2013 – Chương 31-40

    Thuộc truyện: 2013

    Chương 31

    #30. Chia tay…

    Lại Kiệt vẫn chưa chiêu mộ đủ thành viên, mặc dù anh ta đã ra sức vận động hầu hết những người có thể.

    Vào buổi chiều cùng ngày, có người đến gõ vang cánh cửa phòng Lưu Nghiễn đang ở.

    “Chuyện gì đấy?” – Lưu Nghiễn nâng mắt hỏi.

    Đặng Trường Hà bày ra vẻ mặt chừng như băn khoăn, chốc sau mới nói: “Mọi người bảo tôi tới hỏi ý của anh.”

    “Vào ngồi đi.” – Lưu Nghiễn ngoắt bảo – “Lại Kiệt đã nói gì với các cậu?”

    Đặng Trường Hà do dự không nói, mãi đến khi Lưu Nghiễn cướp lời: “Cậu biết tính của tôi rồi đấy, không nói thì về đi, đừng làm mất thời gian của nhau.”

    Đặng Trường Hà bèn mở miệng: “Lại Kiệt nói với rất nhiều người rằng… Nếu chúng ta không góp sức đi cứu người, anh ta… sẽ không thể gửi điện báo xin trợ giúp, vậy thì… đội cứu viện sẽ không bao giờ đến, mãi cho tới khi anh ta xác nhận nội thành Tây An và khu vực lân cận không còn người sống sót mới thôi. Tạ Phong Hoa còn nghe thấy anh ta nghiêm túc nói với Mông Phong là…”

    “Nói gì?” – Lưu Nghiễn kinh ngạc không thôi, cậu khẽ gặng hỏi.

    “Anh ta nói: “Tôi thay mặt quân đội và nhân dân thỉnh cầu cậu”.” – Đặng Trường Hà thở dài.

    Cậu ta đưa mắt nhìn Lưu Nghiễn, Lưu Nghiễn chỉ nói: “Không phải Văn Thư Ca đã gia nhập rồi sao? Anh ta còn muốn thêm bao nhiêu mới vừa?”

    Đặng Trường Hà lắc đầu: “Có thể là tôi, cả anh và Mông Phong, Trương Dân, Văn Thư Ca, mọi người cùng theo anh ta…”

    “Không thể.” – Lưu Nghiễn dứt khoát – “Để tôi đi nói chuyện với anh ta.”

    Lưu Nghiễn thu dọn lại đồ đạc của mình rồi bước xuống lầu. Tại vườn hoa, Lại Kiệt đang vọc một ống tiêm rỗng, đứng thừ người với xấp giấy quỳ trong tay.

    Anh ta lại vừa tiêm hết một ống vắc xin, Lưu Nghiễn khẽ chau mày, là ai?

    Lại Kiệt ngả ngớn thò tay vuốt mặt Lưu Nghiễn, ra tiếng hỏi: “Thay đổi ý định rồi sao?”

    Lưu Nghiễn mau chóng né qua một bên: “Muốn tôi làm gì, cứ nói, anh mới tiêm vắc xin cho ai đấy? Lại dụ dỗ được một người nữa à?”

    Cậu toan bước ra phía đuôi xe, Lại Kiệt tức khắc giơ một chân ngáng cậu lại: “Đừng vào đó, có người đang nghỉ ngơi.”

    Lưu Nghiễn: “Đó là ai? Tôi nghĩ mình có quyền được biết.”

    Lại Kiệt mỉm cười, không giống như Trương Dân và Mông Phong, từ anh ta toát ra sức hấp dẫn chỉ có ở người đàn ông trưởng thành, sắc da ngăm đen, dáng người cân xứng, gầy mà không yếu, tựa như một tay lính lão làng quanh năm suốt tháng trần mình tôi luyện dưới nắng trời gay gắt. Anh ta chỉ lớn hơn Lưu Nghiễn bốn tuổi, nhưng cách ăn nói và làm việc lại hệt một tay lõi đời già dặn.

    Anh ta để tóc ngắn củn, và rất hay cười, là nụ cười lễ độ cởi mở, rạng rỡ như mặt trời, còn thêm nét lãng tử rất riêng.

    “Là một người hùng.” – Lại Kiệt đáp – “Nếu một ngày tôi chết, cậu ấy sẽ là đội trưởng mới của đội Cơn lốc, chỉ cần có đội trưởng, tuyệt đối không bao giờ bị cắt biên chế.”

    Lưu Nghiễn lặng đi thật lâu, mãi sau mới ra tiếng: “Anh thắng rồi đấy, tiêm vắc xin cho tôi nữa.”

    Lại Kiệt từ chối: “Không được. Cậu phải đến vùng biển Quốc tế, Tướng quân Mông Kiến Quốc đã hạ tử lệnh, tất thảy sinh viên, học giả, nhà khoa học, và nhân tài trong mọi chuyên ngành, bất kể lĩnh thuộc vực xã hội, kinh tế hay khoa học tự nhiên, đều phải về tập trung ở đó.”

    “Các cậu là đối tượng quan trọng cần được bảo vệ. Chúng tôi tồn tại để bảo vệ các cậu, bởi các cậu chính là tương lai của Tổ Quốc.”

    Lưu Nghiễn chau mày rằng: “Tôi không thể gia nhập cùng các anh sao?”

    Lại Kiệt cười cười, trong nụ cười ẩn chứa hàm ý, anh ta lắc đầu, rồi tiếp: “Cậu có thể nghĩ thông suốt khiến tôi rất là cảm động, mấy lời lúc trước chỉ trêu cậu cho vui thôi, có Mông Phong là đủ rồi, cậu ta sẽ cố gắng giùm phần của cậu nữa.”

    Gió Xuân ngợp tràn, muôn hoa nở rộ khắp mặt đất, Lưu Nghiễn đứng giữa vườn hoa rực rỡ, khe khẽ thở dài.

    Ngày 4 tháng 4 năm 2013,

    Chúng tôi tổ chức một cuộc đột kích thần tốc, lùng sục toàn bộ Tây An.

    Mông Phong không hề nhắc đến chuyện anh đã tiêm vắc xin, mà tôi cũng chẳng hỏi. Thành viên tham chiến bao gồm tôi, Trương Dân, Quyết Minh, Mông Phong, Văn Thư Ca, Đặng Trường Hà, Lại Kiệt và hai đội viên của anh ta.

    Lại Kiệt rất bản lĩnh, anh ta dựa vào kinh nghiệm bách chiến của mình lập ra phương hướng tiến công. Hơn nữa số đạn dược và thuốc nổ dự trữ rất dư dả, thậm chỉ còn có cả bom hạt nhân mini.

    Hàng ngon như vậy ở trong tay anh ta thì hiệu quả phát huy còn chưa tới một phần, nhưng đã giao vào tay tôi thì làm sao có thể phí phạm thế được?

    Tôi sửa lại vài chi tiết phát nổ và hủy diệt, rồi gắn vào bom để thay đổi, lập trình cho rô bốt hình cầu kim loại châm kíp nổ, tránh xảy ra tình huống bị zombie kéo đi mất thêm lần nữa.

    Chúng tôi đã cho nổ tung tòa cao ốc cả trăm tầng, rồi bày ra một trận địa mìn bao phủ gần năm chục ngàn mét vuông ở ngay trung tâm Tây An, tiêu diệt hơn một triệu zombie, sau cùng phóng lửa hỏa thiêu, cố đô của sáu triều đại(1) nay đã biến thành vùng đất hoang phế bốc lửa tận trời, từng luồng khói đen bị gió Bắc cuốn về phía Nam.

    (1) Sáu triều đại bao gồm Ngô, Đông Tấn, Tống, Tề, Lương, Trần kế tiếp nhau đều đóng đô ở Kiến Khang, tức Nam Kinh, Trung Quốc ngày nay.

    Lại Kiệt dùng máy dò tìm sự sống phủ sóng toàn thành phố, tiến hành lùng tìm trên diện rộng, sản phẩm tân tiến mà quân đội giao cho anh ta có thể tiếp tín hiệu từ vệ tinh rất hiệu quả, sau đó tổng hợp thông tin, vẽ ra một bản đồ dạng lưới phức tạp. Mông Phong và Trương Dân đu dù lượn từ trên cao hướng thẳng xuống bầy zombie đông nghìn nghịt ở bên dưới mà oanh tạc, còn chúng tôi dẫn theo cả đoàn người trùng điệp băng ra quốc lộ giữa cơn mưa tầm tã.

    Trong khu vực Tây An và Duyên An, hai bờ sông Vị Hà, bao gồm cả Hàm Dương, có tất thảy ba ngàn người còn sống sót.

    Những người này hoặc là núp trong hầm, hoặc lánh trên núi non hẻo lánh cách biệt, hầu hết đều bằng lòng đi theo chúng tôi, chỉ có một ít nông dân còn khăng khăng bám trụ.

    Lại Kiệt nói hết nước hết cái để thuyết phục họ, nhưng cuối cùng vẫn sót lại một nhóm người không chịu rời đi.

    Quét mắt nhìn đoàn người không thấy điểm cuối, ai nấy đều khóc than, Lại Kiệt xuống xe cùng đi bộ với họ, vừa an ủi vừa động viên đoàn người tị nạn rằng “Quốc gia sẽ không vứt bỏ mọi người.”

    Họ tập trung lại ở bên ngoài thị trấn Vĩnh Vọng, mọi người từ khắp phương trời đã tề tụ lại một chỗ, Hồ Giác trông giữ kho thóc cho phân phát toàn bộ lương thực, dỡ xuống tấm bạt trùm trên nóc nhà ấm để chia cho nhóm người tị nạn che mưa.

    Đoàn người tản ra định cư tạm thời trên khắp ruộng đồng, trên bãi cỏ hoang, trong rừng cây và bờ sông, tất cả những nơi chúng tôi có thể nhìn thấy đều có người ở. Mọi người đều đang than khóc.

    Thời khắc đặc biệt nhất là khi Lại Kiệt leo lên đỉnh tháp tín hiệu, gắn chiếc máy phát tín hiệu lên đó.

    Mưa Xuân không ngớt, khi đạp chân lên đỉnh tháp Lại Kiệt đã ướt sũng cả người, mọi người tập trung dưới đất đồng loạt ngẩng đầu dõi lên.

    Anh ta gắn một thiết bị từ tính lên trên đỉnh chóp tháp tín hiệu, tiếng tít tít tít rất nhỏ khẽ vang, nhưng lại xuyên qua tiếng mưa rào rạt truyền đến rất rõ ràng.

    “Đội Cơn lốc gọi Tổng bộ, đội Cơn lốc gọi Tổng bộ…” – Lại Kiệt đứng giữa cơn mưa, cầm máy bộ đàm dò tín hiệu.

    “Tổng bộ đã kết nối, là tiểu Kiệt à?” – Một giọng nữ dịu nhẹ vang lên – “Cậu vẫn còn sống, chúc mừng nhé.”

    Lại Kiệt uể oải cười rằng: “Mẹ kiếp, tôi sắp ngỏm tới nơi rồi đây này, báo cáo công tác, nhiệm vụ ở khu vực Tây An đã hoàn thành, cả thảy có ba nghìn ba trăm bảy mươi lăm người còn sống, sáu mươi chín nhà nghiên cứu khoa học, xin Tổng bộ phái đội cứu viện tới đây.”

    Giọng nữ tiếp lời: “Vất vả rồi, Đội trưởng Lại, đợt đạn dược tiếp tế và vật tư sẽ được đội cứu viện đưa đến. Cậu hãy viết một bản báo cáo chi tiết quá trình, rồi giao cho Ngô Song Song đem về. Trong quá trình cứu viện ở tỉnh Hà Nam, đội Phi Long đã bị diệt toàn quân, Ngô Song Song được điều động về Tổng bộ để thành lập một đội mới. Bốn mươi tám tiếng sau đội cứu viện sẽ đến nơi, chúc cậu may mắn, Đội trưởng Lại Kiệt.”

    Đầu bên kia ngắt kết nối, Lại Kiệt gật gật đầu, rồi nằm sóng xoài ra đất, mái tóc ướt đẫm dính bết trước trán, giương mắt ngắm nhìn không trung lờ nhờ xám đục.

    Tối hôm đó, giữa cánh đồng cỏ mênh mông mọc lên hơn ngàn cụm lửa trại, cư dân ở trong thị trấn Vĩnh Vọng sẵn lòng chia sẻ nước ấm và thức ăn cho mọi người. Vị mục sư hòa vào nhóm người, lần lượt khuyên giải những người còn sống sót.

    Không một ai chợp mắt, chẳng biết đã qua bao lâu, Mặt trời ló dạng; rồi thật lâu sau đó, Mặt trời khuất bóng.

    Lưu Nghiễn không chạm tay tới bất cứ linh kiện nào, những thiết bị ở đây cũng không đem theo, cậu ngồi đực ra trước chiếc bàn, Mông Phong vẫn chưa quay về, hắn phụ trách mang người đi tuần tra đợt cuối, phòng những ngày chờ đợi đội cứu viện tới lại xảy ra chuyện gì bất trắc.

    Bầu trời hết tối lại sáng, sáng rồi lại tối, cơn mưa vừa trút xuống thì kéo tầm tã suốt mấy ngày trời, chừng như vĩnh viễn không bao giờ chấm dứt.

    Ban đêm Mông Phong cũng không trở về nghỉ ngơi, hắn kê một chiếc ghế dựa ở lầu dưới, ngồi hút thuốc. Hệt như buổi đêm của nhiều năm về trước, khi hắn phải chia tay Lưu Nghiễn lên đường nhập ngũ.

    Đến ngày thứ ba:

    “Lưu Nghiễn.” – Mông Phong lên tiếng gọi – “Anh có mấy lời này muốn nói với em.”

    Lưu Nghiễn gật đầu, cậu theo chân hắn bước ra vườn hoa.

    Hai người băng qua cánh đồng cỏ bát ngát ướt rượt, vượt qua nhóm người đứng dầm mình trong mưa đợi chờ hy vọng, vòm trời sùm sụp, mơ hồ chỉ cách mặt đất mênh mông trong gang tấc, giống như ngay sau đó sẽ nặng nề đổ ụp xuống.

    Biển hiệu của thị trấn Vĩnh Vọng dần bạc màu dưới cơn mưa rả rích, nước đọng trên đó không ngừng nhỏ lách tách xuống mặt đất.

    “Phong Hoa.” – Văn Thư Ca toàn thân vận quân trang bước đến.

    Tạ Phong Hoa đang ngồi giữa vườn hoa, xới tơi xốp thửa đất trồng hoa.

    “Cậu muốn gia nhập đội Cơn lốc à?” – Tạ Phong Hoa đứng dậy, cô đánh tiếng hỏi – “Ráng lên nhé, a Văn, cậu nhất định sẽ sống sót trở về mà.”

    Văn Thư Ca gật đầu, đoạn nói: “Cảm ơn chị, để tôi biểu diễn một trò ảo thuật nhỏ cho chị xem nhé.”

    Tạ Phong Hoa mỉm cười, Văn Thư Ca vươn tay trái nhặt lấy một cánh hoa vẫy vẫy, dùng hai tay xoa nhè nhẹ, sau khi tách ra, vô số cánh hoa tung bay lả tả rồi khẽ khàng đáp mình xuống mặt đất.

    Trương Dân bung dù đứng dưới mưa, Quyết Minh vận chiếc áo lông đen nhánh và quần lửng, trên cổ quấn một chiếc khăn quàng màu trắng, nhóc đương dõi về bầu trời cao, đôi mắt trong suốt phản chiếu hình ảnh đội phi cơ trực thăng hùng hậu ở phía chân trời.

    Cánh quạt xoay tít vù vù vù, nhóm người mòn mỏi đợi chờ dưới mặt đất bắt đầu nhốn nháo.

    Giữa ngày mưa bụi thăm thẳm, hơn trăm chiếc phi cơ trực thăng đáp cánh ở cánh đồng trống bên ngoài thị trấn Vĩnh Vọng, Lại Kiệt cất giọng hô lớn: “Đừng chen chúc! Mọi người xếp hàng để được kiểm dịch! Cứ theo trình tự mà làm, ai chưa được điểm danh thì cứ đứng yên đó! Khi đến lượt sẽ gọi tên từng người! Bây giờ bắt đầu điểm danh! Bước lên từng bước một thôi! Ai cũng sẽ được cứu hết! Chúng tôi không vứt bỏ bất cứ người nào cả!!”

    Mông Phong dừng lại bước chân, Lại Kiệt ở đằng xa phất tay, ra hiệu cho hắn không cần lại đó trợ giúp.

    Hắn cúi đầu, trông thấy mặt cỏ bị giày lính hằn lên từng vết rõ rệt, bèn men theo bờ sông chậm rãi bước tới, tiến vào mảnh rừng bạch dương rậm rạp kia.

    “Lưu Nghiễn, tụi mình chia tay đi.” – Mông Phong ra tiếng.

    Lưu Nghiễn không đáp.

    “Em sẽ sống sót.” – Mông Phong tiếp lời.

    “Còn anh thì sao?” – Lưu Nghiễn hỏi ngược lại.

    Mông Phong nói: “Anh đã tiêm vắc xin rồi, nên phải đi theo Lại Kiệt thôi, trạm kế tiếp là ở khu vực Trung Nguyên.”

    Lưu Nghiễn: “Em biết, lúc anh đang nghỉ ngơi ở phía sau xe, em đứng ở ngay đầu xe nói chuyện cùng Lại Kiệt.”

    Mông Phong: “Anh cũng nghe hết rồi, em cứ luôn như thế, đôi khi giả ngu không phải rất tốt hay sao?”

    Lưu Nghiễn không nói gì, từng giọt mưa thấm vào người cậu, đột nhiên cậu cảm thấy rất lạnh, rất lạnh.

    Mông Phong bỗng nói: “Em nhìn bia mộ ở đây kìa.”

    Lưu Nghiễn hỏi: “Anh muốn nói gì với em?”

    “Hôm trước anh dẫn em tới đây, là muốn nói cho em hiểu.” – Thanh âm trầm thấp của Mông Phong cứ đều đều từ tốn, lại tăng thêm một phần như mệnh lệnh không thể kháng cự và vẻ cương quyết – “Trên thế giới này, vốn chẳng hề có đạo lý ai rời khỏi ai liền không thể sống nổi.”

    Lưu Nghiễn rã rời khép chặt đôi mắt, đoạn vươn tay ra phía trước, nhưng Mông Phong lại lùi đi nửa bước, không để cho cậu chạm tới hắn.

    “Em còn tưởng anh sẽ cho em một cái ôm.” – Lưu Nghiễn mở hai mắt, rồi nói.

    “Không được đâu.” – Mông Phong từ chối – “Anh chẳng dám chạm vào em thêm nữa.”

    Mông Phong nhìn sâu vào mắt Lưu Nghiễn, hắn không thể gần gụi cùng cậu, thậm chí cả một cái nắm tay cũng không dám. Bởi vì chỉ cần một cái chạm rất khẽ thôi, thì niềm tin vất vả lắm hắn mới gầy dựng được sẽ vỡ tan như bọt biển.

    Lưu Nghiễn quay đầu dõi về phía hai nấm mộ kia, Mông Phong lại nói: “Sau khi vợ mất, ông ấy vẫn tiếp tục sống rất nhiều năm.”

    “Em hiểu mà.” – Lưu Nghiễn gật đầu rằng – “Em hiểu hết mà.”

    Mông Phong tiếp lời: “Chúng ta hãy vì bản thân mà sống tiếp, nhé? Chúc em sau này sẽ hạnh phúc, thực hiện được lý tưởng của chính mình.”

    Lưu Nghiễn ngóng nhìn Mông Phong, phát hiện đôi mắt của hắn đỏ lừng – hệt như ngày trước, trong căn phòng trọ nhỏ hẹp chật chội, Mông Phong cũng đã từng nói như thế.

    “Em cũng chúc anh hạnh phúc, thực hiện được lý tưởng của mình.” – Lưu Nghiễn khẽ khàng thốt, sau đó xoay người.

    Khoảnh khắc ấy, họ như quay lại thời điểm một năm trước, chỉ trong gang tấc ngắn ngủi thôi, bị chen ngang một cánh cửa vĩnh viễn không cách nào mở ra.

    Mông Phong xoay lưng rời đi.

    Khi Lưu Nghiễn bước ra khỏi rừng bạch dương, cậu bắt gặp những người dân trong thị trấn Vĩnh Vọng đang tuần tự tiến tới kiểm dịch, mỗi chiếc trực thăng quân dụng cỡ lớn đều có thể chở gần hai trăm người, ở khoang sau của trực thăng có bác sĩ đang dùng dụng cụ điện tử đo lường kiểm tra những người lưu vong, và tiêm thêm cho họ huyết thanh kháng thể.

    Những đồng đội cùng nhau trốn chạy gần nửa năm trời đang lần lượt ôm Mông Phong chào từ biệt.

    “Anh vẫn còn yêu em, Lưu Nghiễn.” – Mông Phong nói – “Nhưng em đừng chờ đợi anh, dù gì chúng ta cũng đã chia tay rồi.”

    “Em chẳng chờ anh đâu.” – Lưu Nghiễn xoay người, đáp như vậy.

    Mông Phong thở dài, nhìn chăm chăm xuống mặt đất, khuôn mặt nghiêng của hắn vốn rất tuấn tú, nhưng lúc này đây còn hơn hẳn khi xưa, tựa hồ có thêm một loại phong độ khác biệt – khí chất quân nhân. Trời sinh người tài ắt có chỗ dùng, theo đuổi ước mơ và thực hiện hoài bão của chính mình.

    Một đầu cán cân chịu tải tình yêu của hắn, mà đầu bên kia lại chịu tải nỗi đau khổ phải chia cách để tình yêu ấy được tiếp tục duy trì.

    “Lưu Nghiễn!” – Hồ Giác gọi to.

    “Cậu ấy sẽ đi cùng với các anh.” – Mông Phong ra tiếng – “Hồ Giác, cố lên.”

    Hồ Giác gật đầu, rồi tiến lên phía trước tiêm ngừa vắc xin. Trương Dân bước tới ôm chặt lấy Mông Phong, hai gã đàn ông đứng ôm ghì lắc lư giữa mưa.

    “Này, còn nhóc thì sao?” – Mông Phong cười hỏi, hắn vươn ngón tay đeo găng tay hở ngón xoa xoa gương mặt Quyết Minh – “Ráng nghe lời ba nhóc, mới có gấu trúc được.”

    “Ừa.” – Quyết Minh đáp – “Tạm biệt chú.”

    “Cậu sẽ sống sót trở về thôi.” – Trương Dân dặn dò – “Mông Phong, phải chăm sóc cho mình thật tốt đấy.”

    “Hai người cũng thế.” – Mông Phong chào – “Tạm biệt nhé.”

    Lưu Nghiễn đứng rất xa, ngóng nhìn Mông Phong và bè bạn chào từ biệt, mãi đến khi giữa cơn mưa chỉ còn mỗi mình cậu.

    Mông Phong cúi đầu, dán mắt xuống mặt đất, toát ra vẻ cô độc mà vô cùng lạ lẫm.

    “Đi nào!” – Lại Kiệt cất giọng – “Nhóm đầu tiên xuất phát, nhóm thứ hai vào đội hình!”

    “Trực thăng số 1 cất cánh…” – Thanh âm rè rè của bộ đàm vang lớn, từng cánh quạt lần lượt chuyển động, hơn hai chục chiếc trực thăng quân dụng được khởi động, luồng khí như gió lốc thổi quét khắp biển cỏ, đinh tai nhức óc, Lưu Nghiễn đứng giữa cuồng phong vươn một bàn tay che trán.

    “Đến lượt các bạn!” – Lại Kiệt hô lớn.

    Nhóm người cuối cùng ở thị trấn Vĩnh Vọng lên trực thăng, Mông Phong rút ra một phong thư từ trong túi áo, giao cho Ngô Song Song phải đi theo đội cứu viện trở về, Ngô Song Song nhận lấy rồi cất kỹ, lúc cô đi ngang qua Lưu Nghiễn, bèn nói: “Đi thôi, đến kiểm dịch.”

    Chiếc trực thăng cuối cùng vẫn chưa ngồi đầy người, Trương Dân buộc dây an toàn cho Quyết Minh, nhân viên hậu cần phân ra ngồi ở hai bên khoang sau, tất cả thành viên của đội Cơn lốc đều đến tiễn biệt.

    “Lưu Nghiễn!” – Lại Kiệt cất tiếng – “Cảm ơn sự giúp đỡ của cậu! Tôi thay mặt tất cả những người được cứu ra từ nơi này, chân thành cảm ơn cậu!”

    Lưu Nghiễn chỉ đáp: “Đừng khách sáo, chuyện tôi phải làm thôi.” – Khi cậu bước lên trực thăng, Lý Nham và Văn Thư Ca cũng đi tới chào tạm biệt.

    Phút giây đó Tạ Phong Hoa đột nhiên bật hét lên một tiếng, cởi bỏ dây an toàn lao xuống cabin, cô thét gọi: “Lý Nham!!!”

    Lý Nham cũng hét lớn: “Phong Hoa! Sao em lại ở đây!!!”

    Tạ Phong Hoa lập tức òa khóc, nhào vào lồng ngực của anh ta, hai người đứng ôm nhau khóc rống giữa cuồng phong thổi quét.

    “Đừng chộn rộn nữa!” – Phi công trong cabin hô lên –“ Mau leo lên, lại chuyện gì nữa đây?!”

    Lưu Nghiễn nhạy bén nắm bắt tình hình, cậu vội quát: “Chờ chút đi! Để họ nói thêm mấy câu đã!!”

    Ngô Song Song ngờ ngợ hỏi: “Cô bé kia… là bạn gái của Tiểu Nham à?”

    Lưu Nghiễn lắc đầu, ngỡ ngàng đáp: “Tôi cũng không rõ… cậu ta đến đây suốt mấy ngày, lại chưa từng chạm mặt Phong Hoa lần nào. Trời ạ… thế này thật tàn nhẫn…”

    Tạ Phong Hoa và Lý Nham cùng ôm siết, hết khóc lóc rồi lại gọi nhau.

    Lại Kiệt ra tiếng át cơn cuồng phong: “Được rồi, lập tức xuất phát thôi! Tiểu Nham! Buông cô ấy ra đi! Nếu không trực thăng sẽ bay đi mất!!”

    Tạ Phong Hoa nức nở: “Anh nhất định phải sống sót quay về… Lý Nham… em đợi anh…”

    Lý Nham khóc lớn: “Anh biết là em còn sống mà! Anh biết mà! Em cũng phải sống thật tốt!”

    “Lên đi!!!” – Lại Kiệt hét – “Có lên không thì bảo!! Ngô Song Song, dẫn cô ấy lên!!!”

    Ngô Song Song tháo dây an toàn, dìu cô kéo lên ván cầu, Tạ Phong Hoa khóc lóc đến độ chết đi sống lại, gắng gượng hét về phía ngoài cabin: “Lý Nham! Anh nhất định phải trở về!!”

    “Anh sẽ về!!” – Lý Nham đứng trong gió gào to – “Phong Hoa, anh yêu em!!!!”

    Chiếc trực thăng cuối cùng gầm rú nhấc mình khỏi mặt đất, Lưu Nghiễn áp người vào cánh cửa sập phía sau nhìn ra ngoài, Lý Nham vẫn còn trân mình giữa trời mưa gió, xa xa là Mông Phong đứng quay lưng về phía cậu.

    Hắn thậm chí còn không hề quay đầu lấy một cái, nhưng Lưu Nghiễn hiểu rõ cảm xúc của hắn, hệt như tâm tình của cậu lúc này vậy.

    Cánh cửa sau cabin chầm chậm khép chặt, trực thăng bay theo hướng Đông, vượt qua mặt đất hoang tàn trước mắt, nhắm thẳng về đại dương thăm thẳm.

    Tạ Phong Hoa khe khẽ thút thít, cô tựa vào lòng Đinh Lan, ngơ ngác thốt: “Có thể gặp lại anh ấy, thế là đủ rồi… Tiếc rằng mình vẫn muốn có một đứa nhỏ… giống như Lý Nham vậy…”

    Lưu Nghiễn chen lời: “Cô định đả kích những người không có tử cung như chúng tôi đấy à?”

    Câu kia vừa phán ra lập tức khiến cả cabin cười ồ, Tạ Phong Hoa cũng nín khóc bật cười, bầu không khí nặng nề đã dịu đi không ít.

    “Rồi sẽ có một ngày chúng ta được gặp lại họ.” – Lưu Nghiễn khích lệ – “Nhà triết học, cố lên nào.”

    Mông Phong vẫn đứng ngoài thị trấn Vĩnh Vọng, nước mắt lăn dài trên khuôn mặt, hắn nâng tay, hướng ánh nhìn vào chiếc nhẫn kim cương đeo trên ngón áp út.

    Trên trực thăng, Lưu Nghiễn dõi mắt nhìn ra Mặt trời rực lửa giữa ánh hoàng hôn ửng đỏ bên ngoài cửa sổ.

    “Gọi tổng bộ, gọi tổng bộ.” – Ngô Song Song ghé vào bộ đàm cất tiếng.

    “Tổng bộ thu được tín hiệu.” – Một giọng nữ vang lên bên kia đầu dây.

    “Đây là đội viên chi viện Ngô Song Song của đội Cơn lốc.”

    “Trung úy Ngô Song Song, xin mời báo cáo.” – Giọng nữ đáp lời.

    “Trong quá trình tìm kiếm cứu hộ, chúng tôi đã bắt gặp con trai của Thiếu tướng Mông Kiến Quốc, là thành viên xuất ngũ từ K3, Trung sĩ Mông Phong tình nguyện ra chiến trường, Lại Kiệt đã thu nhận, cho cậu ta gia nhập đội Cơn lốc, còn có một phong thư cậu ta nhờ tôi chuyển cho Mông Tướng quân.” – Ngô Song Song tuần tự báo cáo.

    Giọng nữ tiếp lời: “Xin hãy chờ một chút, hiện tại đang xin chỉ thị từ Mặt trận trung ương.”

    Một hồi tĩnh lặng thật lâu sau, giọng nữ lại vang lên: “Đạt được chỉ lệnh từ Thượng cấp, chiếc trực thăng vận tải số 16 của các bạn phải thay đổi lộ tuyến, đáp cánh trước ở Mặt trận trung ương thứ Sáu, xin hãy giữ gìn thư từ của ngài thật cẩn thận, Trung úy.”

    “Đổi nơi à?” – Trương Dân ra tiếng hỏi – “Mông Phong là con của vị Tướng quân đó thiệt hả?”

    “Con nhà tông mà(2).” – Trong mắt Ngô Song Song đượm ý cười – “Trước khi xuất phát tiểu Kiệt đã nhắn nhủ, để các bạn đến khu thứ Sáu, điều kiện ở nơi đó tốt hơn Trung tâm tị nạn nhiều.”

    (2) Nguyên văn: Hổ phụ vô khuyển tử ^^

    Ngày 7 tháng 4 năm 2013,

    Tôi nhớ Mông Phong đến phát điên lên được, không thể cứ mặc cho anh ấy một mình đi đối mặt hiểm nguy khó lường như thế.

    Lại Kiệt nói, Mông Kiến Quốc đã hạ tử lệnh, tất cả nhân viên kỹ thuật đều phải đến Trung tâm cứu viện ở vùng biển Quốc tế báo danh. Nhưng tôi thấy trong chuyện này nhất định có dự tính trước, hẳn là họ đang thiếu kỹ sư máy móc.

    Nếu không có lấy một tay kỹ sư máy, thiết bị của họ sẽ không thể phát huy được hiệu quả lớn nhất.

    Tôi nhất định phải quay về, quay về bên cạnh Mông Phong. Tôi muốn tìm ba của anh để nói chuyện.

    Tướng quân Mông Kiến Quốc chắc chắn rất thương con trai của mình, chỉ cần có thể ngồi xuống trò chuyện đôi câu cùng ông ấy, thì mọi chuyện đều trở nên dễ dàng hết.

    Em chẳng đợi anh đâu, Mông Phong, bởi rất nhanh thôi, em sẽ về với anh.

    Chương 32

    #31. Thiên đường…

    Trạm chỉ huy số Sáu ở vùng biển Quốc tế.

    Đây là một hòn đảo san hô không được đánh dấu trên bản đồ thế giới. Nó tọa lạc ở sát biên giới biển Thái Bình Dương. Từ tháng 4 năm 1984, sau vụ thảm họa Chernobyl nổ nhà máy điện hạt nhân ở Ukraina, thuộc Liên Xô cũ, tổ chức Liên hiệp Quốc tế liền bắt đầu trù bị những hầm trú ẩn cho loài người.

    Giả thiết có một ngày nào đó, năng lượng hạt nhân tương đương với năm chục triệu tấn thuốc nổ TNT bùng phát nổ mạnh, sẽ khiến cho bầu khí quyển và Đại dương bị ô nhiễm trầm trọng, Trái Đất chìm trong mùa Đông vĩnh cửu, ngày tận thế của nhân loại đã kề cận, thì những quần đảo không hiện diện trên bản đồ kia sẽ trở thành chỗ lánh nạn tạm thời.

    Tháng 5 năm 2011, nhà máy điện hạt nhân Fukushi ma của Nhật Bản đã bị phá hủy hoàn toàn trong thảm họa sóng thần, khiến cho các Quốc gia bắt đầu sốt sắng, đồng thời phát lệnh sửa chữa công văn khẩn cấp. Đến khi các chất phóng xạ do vụ nổ hạt nhân xâm nhập vào tầng bình lưu sẽ gây ra hậu quả cực kỳ khủng khiếp, tầng bình lưu sẽ không còn mưa, những hạt phóng xạ này bao phủ che lấp ánh Mặt trời, nhiệt độ của Trái Đất sẽ đột ngột giảm mạnh, suốt mười năm, rồi hai mươi năm, kéo dài đến vô tận.

    Sự thật đã chứng minh, loài người cho dù không bị diệt vong bởi năng lượng nguyên tử, thì cũng phải gánh chịu một thảm họa tận thế khác.

    Cứ mỗi một đảo sẽ có một chiếc tàu sân bay Varyag(*) và hơn sáu chiếc tàu chiến để bảo hộ căn cứ trú nạn khổng lồ này. Trạm chỉ huy số Sáu ở ngay trung ương quần đảo san hô, luôn phối hợp chặt chẽ với năm Trung tâm tị nạn còn lại. Mỗi Trung tâm tị nạn đủ sức chứa năm triệu người, nhưng phần lớn đều bỏ trống – bởi người sống sót chỉ còn rất ít, hầu hết đều tập trung ở Trung tâm số Một và số Hai.

    (*) Varyag là tàu sân bay đa năng của Liên Xô, đã được Trung Quốc mua lại, có chiều dài 323m, rộng 73m, cao 11m và nặng 67.500 tấn. Có thể chuyên chở máy bay, trực thăng và phi cơ.

    Cách nơi đây ba trăm hải lý, tàu thăm dò hải dương đã tiến hành khoan thăm dò đồng thời khai thác mỏ dầu.

    Bao quanh quần đảo san hô là máy phát điện nhờ sức gió và pin năng lượng Mặt trời, dưới đáy biển có tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thường xuyên tuần tra. Trung Quốc đã dồn hết tất thảy thành tựu khoa học kỹ thuật và sinh lực vào nơi này, trên mặt biển cho dựng lên một mặt sàn rộng lớn, rồi phân tầng cho gieo trồng và thu hoạch ở trên đó, còn có cả một nhà máy năng lượng nguyên tử cỡ nhỏ được xây dựng tạm thời để cung ứng điện năng.

    Dòng hải lưu chảy qua nơi này mang đến nguồn tài nguyên cá rất phong phú, dưới lòng biển lại có không gian rộng lớn bao la, con người kiến tạo một khu bảo tồn và trung tâm công nghiệp mới – hệt như một hồ cá tự nhiên khổng lồ.

    Đại dương hầu như cung cấp được tất thảy tài nguyên, cũng có thể chứa rác thải sinh hoạt và công nghiệp của 90 triệu dân.

    Phân khu vô cùng rộng lớn, đội cứu viện đã tiến tới bên ngoài rìa đảo san hô, mười lăm chiếc trực thăng quay đầu về phía tàu sân bay, riêng một mình chiếc trực thăng số 16 vẫn còn bay trên biển.

    Trời quang mây đãng, nắng trời rực rỡ, mặt biển tựa như một tấm lụa xanh thẫm mượt mà trải rộng đến vô bờ.

    “Rất tuyệt nhé.” – Ngô Song Song chủ động đề cử cho mọi người – “Điều kiện sống thật sự rất tốt, còn có thể thưởng thức không ít hải sản tươi ngon nữa.”

    Ai nấy đều cười ồ, chỉ duy Lưu Nghiễn thì nghĩ ngợi đến một vấn đề khác.

    Nếu virus bùng phát ở nơi đây… Cậu thật không dám tưởng tượng đến.

    Dường như Ngô Song Song đọc được suy nghĩ của Lưu Nghiễn, cô cười rằng: “Đồng thời cũng an toàn tuyệt đối, loại vắc xin họ tiêm cho mọi người trước khi lên trực thăng là một loại huyết thanh, loại huyết thanh này có thể phòng ngừa dịch bệnh phát tán một cách hữu hiệu, sau khi tiến vào phải trải qua một đợt kiểm tra sức khỏe gắt gao, về sau còn kiểm tra định kỳ mỗi ngày một lần.”

    Lưu Nghiễn gật đầu, đoạn cậu hỏi: “Kia là gì?”

    Cơn gió mang theo hơi biển lùa vào khoang sau trực thăng, Lưu Nghiễn ý bảo mọi người nhìn về phía tòa tháp cao ngất ở trung tâm quần đảo.

    “Là khu số Bảy.” – Ngô Song Song giải đáp.

    Lưu Nghiễn lại thắc mắc: “Không phải chỉ có sáu Trung tâm cứu viện thôi sao?”

    Ngô Song Song gật đầu rằng: “Hiện nay bên dưới quần đảo san hô có một khu vực hình quạt, chính là khu Trung tâm công nghiệp. Hình dạng tựa như đóa hoa chia ra sáu phân khu, khu số Một là nơi kiểm dịch và chữa bệnh cho người sống; khu số Hai và số Ba là Sở thu dụng; khu số Bốn là trụ sở của chính phủ Trung Quốc và các ban ngành điều tiết, khống chế dân sinh, tài nguyên; ở khu số Năm chỉ có một phần rất nhỏ để Đài Loan làm trạm thu dụng, còn phần lớn là để trống đó thôi. Khu số Sáu là Mặt trận trung ương, cũng chính là Sở chỉ huy số Sáu mà họ bảo. Khu số Bảy chính là…”

    “Cái tháp cao ngất mà mọi người thấy đấy.” – Ngô Song Song ngoắt bảo mọi người dõi xem, máy bay trực thăng lại tiếp cận gần thêm một chút, để có thể nhìn bao quát toàn cảnh ngọn tháp chọc trời đó, trên đỉnh tòa tháp có một cột thu lôi, bốn cái máy phát điện nhờ sức gió bao quanh đỉnh tháp chầm chậm xoay đều.

    “Nó có tác dụng cực kỳ quan trọng, là khu vực của nhân viên nghiên cứu khoa học.” – Ngô Song Song nói – “Kết cấu rất phức tạp, tôi cũng không rõ là có những ích lợi cụ thể gì.”

    “Vành đai thăm dò địa chấn.” – Lưu Nghiễn tiếp lời – “Trung tâm kiểm tra tu sửa, Hải đăng của bên Hàng hải, Tháp nguồn phóng tín hiệu đồng thời cũng là trạm cuối tiếp sóng, Tháp viễn trình điều khiển phóng đầu đạn hạt nhân… Cuộn Tesla đặc biệt, chậc chậc… loại cuộn dây thế này mà khởi động thì không biết tráng lệ thế nào đây. Máy triệt tiêu gió lốc, Trung tâm làm nhiễu dòng Hải lưu… Đúng là có công dụng rất trọng yếu, cực kỳ trọng yếu. Có thứ này chống ở đây, thì cho dù quân đội ngoài hành tinh xâm chiếm cũng chả phải sợ ấy chứ.”

    Lưu Nghiễn lần lượt kể ra hàng loạt tác dụng của mớ thiết bị trên đỉnh tháp, Ngô Song Song nghe thế bèn gật đầu, rồi tiếp: “Có rất nhiều thứ ngay cả tôi cũng không biết.”

    “Máy triệt tiêu gió lốc…” – Quyết Minh cất tiếng hỏi – “Là cái gì vậy?”

    Đường Dật Xuyên cũng ở trên cùng một trực thăng với họ, lúc này anh ta mới ra tiếng giải thích: “Khi phóng luồng điện áp cao thế hàng trăm tỷ vôn, thì không khí xung quanh sẽ bị ion hóa ngay tắp lự, ngược lại có thể triệt tiêu cơn bão trong phạm vi hàng chục ngàn km2.”

    Ai nấy nghe xong đều há hốc mồm.

    “Có thăm dò người ngoài hành tinh được không chú?” – Quyết Minh thắc mắc.

    Lưu Nghiễn ngó Quyết Minh một chặp, lát sau mới đáp: “Người ngoài hành tinh chả thích mấy thứ này đâu, họ sẽ cầm súng đùi gà san bằng cả khu số Bảy luôn đấy.”

    Quyết Minh: “??”

    Chiếc trực thăng dạo trên mặt biển chừng ba tiếng, sau đó mới đáp cánh xuống một tàu sân bay gần đó.

    Ngay tức thì nhân viên y tế đến kiểm tra cho những người mới tới, xong xuôi lại có một chiếc trực thăng khác chở họ rời khỏi tàu sân bay, tiến về phía nội địa của quần đảo san hô. Khi đến nơi lại tiến hành kiểm tra lần thứ ba, rồi mới đi xuống một cửa hầm.

    Bảng hiện thị số tầng trong thang máy không ngừng biến đổi, sau rốt con số dừng lại ở tầng thứ Bảy, có một giọng nữ cất lên:

    “Chào mừng các bạn đến khu số Sáu Mặt trận trung ương, sở chỉ huy của Sư đoàn Trung Quốc trực thuộc Quân đội Liên minh.”

    Cửa thang máy vừa hé mở, ập vào tầm mắt mọi người là một không gian rộng rãi thoáng đãng và vô cùng sạch sẽ.

    Bản đồ của Trung Quốc chiếm trọn một bức tường to lớn, mặt còn lại là bản đồ Thế giới, trên đó chia ra năm gam màu đỏ, cam, vàng, xanh lá, xanh dương để đánh dấu tình huống dịch bệnh ở các khu vực.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    Bấy giờ Ngô Song Song mới ra tiếng: “Rồi nhé, tôi dẫn mọi người đến đây là hoàn thành nhiệm vụ.”

    “Trung úy!” – Một vị Trung tá dẫn theo đội người bước tới, Ngô Song Song dậm mạnh gót chân, hướng về phía ông ta làm động tác chào.

    “Nghỉ.” – Vị Trung tá kia tiếp lời – “Về chuyện của đội Phi Long, tôi cũng rất tiếc. Nhưng mong cô có thể vực dậy từ nỗi mất mát đó, bởi có nhiệm vụ cấp bách hơn đang chờ cô ở phía trước.”

    Ngô Song Song nghiêm cẩn đáp: “Tôi sẽ tuân theo tất thảy mọi mệnh lệnh của tổ chức.”

    Trung tá bèn nói: “Vậy hãy đi theo tôi, Thiếu tướng Mông và Thượng tướng Chu muốn gặp cô đấy.”

    Ông ta vừa dẫn Ngô Song Song rời đi, có một tay Sĩ quan phụ tá tiến đến bảo: “Xin chào các bạn, trước tiên điểm danh đã nhé, tôi là người phụ trách đưa mọi người đến đăng ký ở Sở thu dụng.”

    Lưu Nghiễn hiểu rõ, để một Sĩ quan phụ tá của vị trung Tá kia đến tiếp đón họ, chứng tỏ Quân đội rất coi trọng đoàn người mới đến này.

    Tay Sĩ quan phụ tá đứng một bên điểm danh, Lưu Nghiễn tiến lên từng bước, đồng thời ngẩng đầu quan sát màu sắc trên tấm bản đồ Trung Quốc.

    Rõ ràng là, những nơi đỏ đậm đến dợn người là khu vực dịch bệnh zombie nghiêm trọng nhất, ba tỉnh miền Đông Bắc đã chuyển sang màu xanh lục, từ Vladivostok (vùng giáp ranh giữa Trung Quốc và Nga) kéo đến lưu vực Hắc Long Giang đã hiển thị màu vàng “nguy hiểm”.

    Phần lớn khu vực màu xanh dương đều tập trung ở đảo nhỏ, vùng ven biển và khu Nội Mông Cổ, số liệu được ghi lại rõ ràng: 36%, góc phải phía dưới còn có một khoảng ghi chú, thành phố cấp II, thôn làng và các biểu đồ thống kê.

    Ngay cả Tân Cương cũng có không ít khu vực màu đỏ nguy cấp, vùng duyên hải Đông Nam kéo đến Trung Nguyên, trung tâm bồn địa Tứ Xuyên dày đặc những điểm đỏ, riêng Đài Loan đã nhuốm trọn màu đỏ.

    “Nơi có mật độ dân số đông nhất.” – Lưu Nghiễn lầm thầm – “Và vùng duyên hải Đông Nam… suốt dọc đường ven biển đều là màu đỏ hết, kéo sâu vào nội địa, vậy chứng tỏ điều gì?”

    Trương Dân cũng không kềm được ngẩng đầu trông lên, rồi nhận xét: “Cả vùng duyên hải là khu vực dịch bệnh nghiêm trọng, có thể do vấn đề dân cư.”

    “Trương Dân này, có khi nào, virus của đợt dịch bệnh zombie này là do nước biển kéo tới?” – Lưu Nghiễn liên tưởng đến việc cậu, Mông Phong và bọn Trương Dân đều bỏ trốn từ các thành phố ven biển đến đây.

    “Cậu tinh thật đấy.” – Tay Sĩ quan phụ tá đánh mắt nhìn sang Lưu Nghiễn – “Nhưng mong cậu hãy giữ miệng. Tướng quân Mông đã đặc biệt chỉ thị trước, nếu lỡ cậu nói ra những điều không nên, chúng tôi sẽ khó xử lắm.”

    Lưu Nghiễn gật đầu ra chiều hiểu rõ, Sĩ quan phụ tá đã điểm danh xong, anh ta gập danh sách lại và hướng về phía Quyết Minh mỉm cười thân thiết.

    “Cậu bé đã học xong chín năm giáo dục bắt buộc chưa?” – Tay Sĩ quan dò hỏi – “Vẫn thiếu một năm đúng không?”

    Trương Dân ra tiếng: “Cháu đã tốt nghiệp cấp II, ở đây có trường học chứ? Nhóc con vẫn cần phải học tiếp.”

    Sĩ quan liền đáp: “Độ tuổi thiếu niên mười sáu mười bảy đã có không ít người nhập ngũ rồi. Ở đây không có trường cấp III, nhưng đến tháng 9 có thể thi tuyển sinh, theo tôi nào.”

    “Trong mỗi tầng, có rất nhiều chỗ cần phải ngồi xe mới đi được.” – Tay Sĩ quan lên xe quét thẻ cho họ, trong phương tiện giao thông đặc biệt của Quân đội có hệ thống nhận dạng danh tính cực nghiêm ngặt.

    Cấp độ an toàn của tay Sĩ quan này rất cao.

    Chiếc xe hoạt động cùng cơ chế với tàu điện ngầm vẫn thong dong chạy tới trên lối đi thoáng đãng, đây chính là trạm cung cấp vật tư chuyên dụng của Quân đội, Lưu Nghiễn chợt hỏi: “Chiếm bao nhiêu diện tích lận?”

    Sĩ quan phụ tá liền đáp: “Xin lỗi, tôi không thể tiết lộ.”

    Lưu Nghiễn lại hỏi tiếp: “Chỉ có một lõi thang máy thôi sao?”

    Tay Sĩ quan mới bảo: “Không, chiếc thang máy mà các bạn xuống vừa rồi là lối vào, trong khu số Sáu có tất thảy ba chục thang máy lớn nhỏ đủ kích cỡ, trong đó có sáu chiếc thang máy cỡ lớn. Nhưng các bạn vẫn chưa được thông qua hệ thống nhận diện danh tính, cho nên xin đừng tùy tiện đi lại.”

    “Khu căn cứ ngầm hình lục giác.” – Lưu Nghiễn nhẩm đoán – “Sẽ được chia làm sáu phân khu đúng không?”

    Tay Sĩ quan gật đầu tán thưởng, đoạn nói: “Những tầng khác cũng phân chia như vậy.”

    Chừng một tiếng sau, Sĩ quan phụ tá đã dẫn mọi người tới Trung tâm đăng ký, bắt đầu kiểm dịch y tế lấy lệ, đến tận những bốn lần kiểm tra, Lưu Nghiễn cùng mọi người lại tiếp tục xếp hành đón nhận cuộc hành xác, sau rốt mỗi người mới được đi đăng ký sở trường và nghề nghiệp.

    Cha con Trương Dân và Lưu Nghiễn cuối cùng đã bị tách ra.

    Đường Dật Xuyên được phân cùng một chỗ ở với Lưu Nghiễn, còn bên Tạ Phong Hoa thì được dẫn đi nơi khác. Trước khi rời đi, Trương Dân chào tạm biệt Lưu Nghiễn: “Nhớ giữ liên lạc nhé!”

    Lưu Nghiễn gật đầu rằng: “Tôi sẽ tới tìm anh!”

    “Hai người các anh.” – Một phụ nữ đeo kính xem xét tỉ mỉ bản đăng ký của hai người, rồi nói – “Tiến sĩ Đường Dật Xuyên, anh chính là người có tên trong danh sách nhân tài đặc biệt của Trung tâm cứu viện, anh vẫn còn sống sót, quả thật là điều may mắn lớn lao.”

    Đường Dật Xuyên cùng bắt tay, đoạn cô ta tiếp lời – “Có điều, tôi không ngờ anh lại trẻ đến thế.”

    Đường Dật Xuyên cười bảo: “Tôi đã ngấp nghé bốn chục rồi đấy.”

    Người phụ nữ nói thêm: “Anh cần tới khu số Bảy báo danh ngay lập tức, không thể chậm trễ dù chỉ một phút, ơn trời, Viện trưởng Viện nghiên cứu Năng lượng của Tây An chắc chắn sẽ kích động khóc thét mất thôi.”

    Đường Dật Xuyên tươi cười bất đắc dĩ, người phụ nữ kia giao cho anh ta một thẻ mã vạch, lại nói: “Dùng thẻ này để đi xe, mã số U7031, xuống xe trước cửa trụ sở văn phòng Mặt trận khu số Bảy, chủ tịch Lâm sẽ đưa anh đi nhận dạng danh tính và kiểm tra đo lường đồng tử, tôi đã lưu thông tin cá nhân của anh vào hệ thống rồi.”

    Đường Dật Xuyên bảo: “Cho tôi xin một ly cà phê trước đi đã… Uống cà phê chỗ này có cần trả tiền không nhỉ?”

    Người phụ nữ nở nụ cười, kéo ngăn tủ lấy cho anh ta một chiếc ly giấy, Đường Dật Xuyên liền giới thiệu: “Anh bạn này là… Lưu Nghiễn, chính cậu ấy đã cứu mạng chị em tôi, là một cậu chàng rất quả cảm đấy…”

    Người phụ nữ kia ngắt lời: “Tiến sĩ Đường, nếu anh còn chần chừ ở đây nữa thì tôi sẽ bị trách phạt mất.”

    Đường Dật Xuyên cười rộ, sau đó ôm siết lấy Lưu Nghiễn, rồi nói: “Người anh em, chúc cậu may mắn. Tôi sẽ khắc ghi những ngày đã qua ở thị trấn Vĩnh Vọng.”

    “Tôi cũng vậy.” – Lưu Nghiễn đáp lại cái ôm thân tình ấy.

    Đường Dật Xuyên băng qua hành lang thuần một sắc trắng, rót tách cà phê, vượt qua cánh cửa thủy tinh trong suốt, có một binh sĩ dẫn anh ta đến văn phòng.

    “Nói về chuyện của cậu nào.” – Người phụ nữ kia xoay người mời Lưu Nghiễn tiến vào ngồi.

    Bốn phía văn phòng đều là vách tường sơn màu trắng ngà, các mặt tường đều tự phát sáng, trần nhà sáng sủa và sạch sẽ, bên ngoài cửa sổ, có một con sứa biển màu lam trong suốt đương lượn qua rặng san hô rậm rịt.

    Trong mắt Lưu Nghiễn tràn ngập vẻ hiếu kỳ, những thứ mà cậu được tiếp xúc ở nơi đây đều lạ lẫm mà mới mẻ, tựa như được bước chân vào Thế giới tương lai vậy.

    Hệt như một thiên đường giải trí, hoặc là cảng tránh gió, cảnh tượng hãi hùng khi zombie càn quét trên mặt đất cứ như một giấc mộng xa xăm, không thể chạm tới cậu lúc này.

    “Trung Quốc phải bỏ bao nhiêu thời gian mới xây được căn cứ thế này.” – Lưu Nghiễn nâng tách cà phê, cảm khái mà rằng.

    “Hơn hai chục năm đấy.” – Người phụ nữ đáp – “Khu số Sáu và khu số Bảy mới được xây dựng, bởi vậy những gì cậu thấy đều rất tân tiến.”

    Lưu Nghiễn gật đầu, người phụ nữ lại tiếp: “Hồ sơ điện tử của cậu được truyền tới rồi này, để tôi xem nào, tốt nghiệp trường chuyên cấp III ở thành phố Z, vào học chuyên ngành vật lý ở một trường kỹ thuật có tiếng ở Quảng Châu, sinh viên trao đổi với trường đại học Bauhaus (ở Đức)… sau khi về nước tiếp tục học lên thạc sĩ… Mẹ của cậu là một vị anh hùng liệt sĩ…”

    Lưu Nghiễn thảng thốt: “Bà ấy đã qua đời rồi sao, vậy mà tôi vẫn chưa hay biết.”

    Người phụ nữ cũng nhận ra điều gì, nhưng nhất thời đã lỡ lời, chỉ đành an ủi cậu: “Cậu… vẫn có những chuyện quan trọng hơn để hướng đến.”

    Lưu Nghiễn mỉm cười, cậu nói: “Không sao đâu, tôi cũng chuẩn bị tâm lý rồi, cô coi đó, tôi… không sao hết. Giờ cô sẽ sắp xếp công tác cho tôi luôn chứ?”

    Người phụ nữ gật đầu: “Ừa, cậu có kế hoạch gì chưa? Cậu sẽ tiếp tục học xong thạc sĩ hay là có mục tiêu khác nữa?”

    Lưu Nghiễn không đáp.

    Người phụ nữ đề nghị: “Cậu có ba lựa chọn, đảm nhiệm chức vụ trợ giảng cho trường đại học Bách khoa Quốc gia, đồng thời học xong thạc sĩ.”

    Lưu Nghiễn: “Cái khác thì sao?”

    Người phụ nữ tiếp: “Liên minh châu Âu đã thành lập một trường đại học mới ở Đại Tây Dương, giảng dạy thiết kế máy, tự động hóa và kiến trúc, có cả chế tạo vũ khí chống lại zombie. Nếu cậu đồng ý, với chuyên ngành không bắt buộc, Quân đội vẫn có thể cử cậu đi chuyên tu, đến năm 2014 sẽ điều về, rồi trực tiếp tiến vào khu số Bảy làm công tác nghiên cứu khoa học.”

    Lưu Nghiễn: “Còn lựa chọn nào nữa không?”

    Người phụ nữ: “Mặt trận trung ương còn có một Trung tâm nghiên cứu Quân đội hoàn toàn độc lập, ở đó khá là thoải mái. Tài nguyên được cung cấp vô hạn lượng, chỉ cần không phải là vật nguy hiểm, cứ việc điền vào danh ngạch là được nhận tùy ý. Cậu cũng có thể tìm Tiến sĩ Ngụy để báo danh, giờ ông ấy rất cần người… Có điều tôi thấy như vậy rất lãng phí tài năng, tôi muốn đề cử cậu đến căn cứ ở Đại Tây Dương học thêm một ít rồi quay về, đây chính là một cuộc chiến trường kỳ mà. Sau chiến tranh còn cần nhiều nhân tài kiến thiết lại đất nước, cậu thấy sao?”

    Lưu Nghiễn vẫn trầm mặc.

    “Tôi muốn gặp Thiếu tướng Mông Kiến Quốc.” – Lưu Nghiễn bất chợt ra tiếng.

    Người phụ nữ hỏi lại: “Cái gì cơ?”

    Cô hơi ngờ ngợ, rồi lập tức lấy lại tinh thần, cười đáp: “Cậu không thể gặp ông ấy được đâu, ông ấy bận rộn ghê lắm, sao thế? Nếu muốn cảm ơn ông ấy vẫn còn nhiều cơ hội mà.”

    Lưu Nghiễn chỉ nói: “Những tay lính đặc chủng đánh đổi tính mạng để cứu người ở ngoài kia, không phải họ đang rất thiếu kỹ sư máy hậu cần hay sao? Trước khi tôi đến đây đã từng nghe một vị đội trưởng kể, kỹ sư máy của họ đã hy sinh rồi.”

    Người phụ nữ giải thích: “Kỹ sư máy là do bên Quân đội điều phối, họ chỉ cần tuyên thệ sau khi nhập ngũ hoặc vào trường quân đội. Mà lý lịch của cậu đã vượt xa tiêu chuẩn rồi, quy tắc của tổ chức là quý trọng nhân tài, tuyệt đối không thể lãng phí đẩy cậu lên tiền tuyến được, đó chính là tổn thất cực lớn.”

    Lưu Nghiễn trầm ngâm hồi lâu, sau đó cậu mới mở lời: “Trung tâm nghiên cứu của Quân đội ở đâu? Giờ tôi sẽ đi báo danh.”

    Người phụ nữ bèn hỏi: “Cậu đã chắc rồi chứ?”

    Lưu Nghiễn được phân đến một phòng ký túc đôi, quả thật như lời Ngô Song Song từng nói, điều kiện ở nơi này rất tuyệt.

    Cậu dùng mã vạch đổi lấy thẻ từ, muốn ra vào, ăn cơm, báo danh, tất cả đều phải dùng đến tấm thẻ này.

    Quét thẻ một cái, rồi ghé mắt vào, quét hình đồng tử một lượt, thế là giải quyết xong vấn đề nhận dạng danh tính.

    Bạn cùng phòng của cậu cũng là một anh chàng tầm hai mấy tuổi, vừa nhìn là biết mới tốt nghiệp đại học chưa bao lâu. Phòng của hai người cậu ở tầng mười lăm, trong tầng này hầu hết đều là người nhà của quân nhân và nhân viên chính phủ. Viện nghiên cứu tọa lạc ở tầng mười tám, ấy vậy nên mấy tay trai trẻ vẫn thường đùa nhau rằng, mỗi ngày thức dậy đều phải chịu đày xuống mười tám tầng địa ngục.

    Tầng thứ mười chín là khu vực độc lập của Quân đội, khác với bộ phận nghiên cứu hóa kỹ thuật tách biệt của khu số Bảy, đây đích thị là một căn cứ tuyệt mật.

    Quân đội và khu số Bảy có cùng một trình độ kỹ thuật, nhưng chia ra nghiên cứu phát triển riêng biệt, và tồn tại những quan niệm tư duy khác nhau.

    Tầng thứ Bảy, tầng thứ Tám, tầng thứ Chín lần lượt là trụ sở của Lục quân, Hải quân và Không quân, ở đó dựa theo quân hàm phân ra các khu vực lớn, tầng thứ Mười là sân huấn luyện của lính đặc chủng K1 – K3. Nghiêm cấm tùy tiện đi lại bằng thang máy, khi bước vào cần quét thẻ một lần. Bảng điện tử trong thang máy sẽ hiển thị số tầng mà bạn muốn tới, khi đến đúng số tầng, trong hành lang còn có một cánh cửa, quét thẻ mới qua được.

    Người không phận sự sẽ bị chặn ở ngoài – đây chính là kết quả sau vài lần thử nghiệm của Lưu Nghiễn, cậu giở hết ngón nghề cũng không cách nào lọt vào tầng thứ Bảy, chỉ đành thất thểu xuống tầng thứ Mười tám đi làm.

    Điều kiện làm việc thoải mái đến không ngờ, mỗi người đều có một bàn máy công tác lớn với nhiều chức năng, chính là máy gia công CNC. Chỉ cần đem bản vẽ scan lưu vào máy tính điều chỉnh, là có thể tạo ra được một khuôn mẫu thật, thuận tiện cực kỳ.

    Vật liệu chỉ cần điền vào danh sách là dễ dàng lĩnh được, trên bảng đen có dán nhiệm vụ mà bên Quân đội cần hoàn thành.

    Hầu hết những sản phẩm cung cấp đều do cá nhân hoàn thành, chế tạo các loại vũ khí và trang thiết bị riêng lẻ, hoặc điều chỉnh và đổi mới. Lưu Nghiễn sau khi báo danh thì đi làm quen đại khái các phân đoạn làm việc, mỗi thứ đều quan sát một lượt, có rất nhiều thứ cậu vẫn chưa hiểu được nguyên lý. Muốn hợp tác hoàn thành công việc theo nhóm cần phải trình danh sách nhân viên trước, đợi phê duyệt mới được tiến hành.

    Mà ở nhà xưởng này cho dù không làm việc cũng chả có vấn đề gì to tát, thực tế phần lớn mọi người đều ăn không ngồi rồi, bọn họ nếu không ngồi ngẩn người trước màn hình điện tử thì cũng xúm nhau tán dóc chuyện phiếm.

    Nhóm nhân viên kỹ thuật riết đã thành thói, tốn cả nửa ngày trời mới mày mò được một cái linh kiện nhỏ xíu. Vị Tiến sĩ họ Ngụy là kỹ sư trưởng ở nhà xưởng, ông ta vẫn thường dùng cái loa tự chế của mình quát rống, thúc giục bọn họ làm việc.

    Lưu Nghiễn chẳng hề quen biết một ai ở đây, cậu bước tới bảng đen kéo xuống một tấm bản vẽ trục bánh đà, bắt đầu chế tạo khuôn đúc. Trong lòng cậu vẫn mãi trằn trọc suy tính, phải làm cách nào để đường hoàng rời khỏi chỗ này.

    Sớm biết thế thì đã tỏ thái độ kiên quyết phải ở lại… Có điều nếu làm vậy, không chừng Lại Kiệt và Mông Phong càng thêm mạnh tay, túm cậu nhét thẳng lên trực thăng luôn.

    Trên đường từ thị trấn Vĩnh Vọng đến khu số Sáu, cậu cứ một mực tìm cơ hội bỏ trốn, nhưng cũng đều phí công.

    Chương 33

    #32. Vượt ngục…

    Lưu Nghiễn chế tạo xong linh kiện của mình rất sớm, trong lúc chờ đến giờ cơm trưa thì nhàm chán nhét mấy thứ linh tinh vào một quả cầu rỗng. Cậu rút phần kim của đinh ghim(1) ra, đập bẹp đầu của nó, dùng đá mài cho sắc cạnh rồi nhét bừa vào.

    (1) Đinh ghim ^^:

    images

    “Cậu đang làm gì đấy?” – Đúng lúc tiến sĩ Ngụy đi lướt qua bèn thẩy sang một ánh nhìn quái lạ – “Lính mới à?”

    “Em là Lưu Nghiễn.” – Lưu Nghiễn lễ độ đứng dậy – “Chào tiến sĩ ạ.”

    Tiến sĩ Ngụy gật đầu bảo cậu ngồi xuống: “Ừa, làm xong khuôn linh kiện rồi hả? Cho tôi xem thiết bị cậu đang làm thử nào, nó có công dụng gì?”

    “Đây là một robot bom đa năng.” – Lưu Nghiễn cầm quả cầu vừa cỡ lòng bàn tay lên – “Chia làm hai tầng, tầng trên dùng lá thép vụn nhét đầy, tầng dưới đặt vào một cục pin năng lượng cao, mạch cảm biến nhiệt và một cái camera hồng ngoại mini, rồi khoét một lỗ nhỏ ở đây…”

    “A!” – Tiến sĩ Ngụy bật thốt – “Được đấy, cậu dùng cách nào để đảm bảo… à tôi hiểu rồi, dựa vào trọng lực bánh đà, có thể giữ cho góc độ của camera luôn hướng về phía trước, khá lắm, lại có thể tiết kiệm nguyên liệu nữa.”

    Lưu Nghiễn gật đầu tiếp lời: “Bên dưới cho thêm bột than hoạt tính, rồi trộn thêm một ít dung dịch nitroglycerin (là một chất lỏng không màu, rất dễ nổ)… vì không được ký nhận các chất nguy hiểm hơn. Em đã thử lắp nó hoàn thiện, sau đó dùng điều khiển để kíp nổ, từ dưới phần đáy sẽ phun trào ra một lượng khí lớn, sinh ra phản lực đẩy mạnh quả cầu bom xoay tròn trên không với tốc độ cao. Tốc độ góc (ω) có thể đạt tới 6000rad/s chỉ trong nháy mắt, vỏ ngoài sẽ bị nứt vỡ, toàn bộ thép vụn sẽ phóng hết ra ngoài…”

    Tiến sĩ Ngụy: “…”

    Lưu Nghiễn ngẩng đầu nhìn ông ta một cái, đoạn cậu lại giảng giải: “Lực nâng và lực quay sẽ triệt tiêu lẫn nhau khi quả cầu bom cách mặt đất một khoảng chừng 160m, lúc này những mảnh thép vụn được phóng ra hệt như những đầu đạn, có thể bắn vào đầu lũ zombie, tiêu diệt được một bầy đông đúc quanh đó.”

    “Rất tốt.” – Tiến sĩ Ngụy tán thưởng – “Cho tôi mượn cái này chơi thử đi! Trao đổi nhé, tôi cho cậu xem thứ khác.”

    Lưu Nghiễn ngắt lời: “Chờ đã, em định đem nó cho Tướng quân Mông Kiến Quốc xem thử, thầy thấy được không, Tiến sĩ?”

    Tiến sĩ Ngụy lại bảo: “Ông ấy chả bận tâm mấy thứ này đâu, cậu theo tôi.”

    Lưu Nghiễn khấp khởi hy vọng, bèn đứng dậy theo tiến sĩ Ngụy vào trung tâm nhà xưởng, chỉ bắt gặp một con robot có hai cánh tay móc cực lớn.

    Lưu Nghiễn ngán ngẩm rũ đầu xuống (cậu chàng cứ tưởng được gặp bố chồng cơ =))), Tiến sĩ Ngụy hồ hởi rằng: “Cậu thấy cái này thế nào? Đừng trưng cái mặt đó ra chứ, chàng trai trẻ, phát biểu ý kiến chút đi?”

    Lưu Nghiễn lơ đãng đáp: “Dạ… cánh tay của robot này được thiết kế rất thú vị…” – Cậu vờ đánh ra một chiêu Đường Lang quyền (là chiêu thức võ thuật bắt chước động tác của con bọ ngựa), mặt không đổi sắc mà ba xạo – “Quả là một phát minh vĩ đại đấy ạ.”

    “Ngó lại xem?” – Tiến sĩ Ngụy tỏ ý bảo cậu tiến tới – “Đến gần mà coi?”

    Lưu Nghiễn chau mày quan sát một chặp, đoạn bất chợt thốt: “Đây là robot làm việc dưới đáy biển sao?”

    Tiến sĩ Ngụy tức khí: “Tất nhiên! Cậu chỉ nhận ra có thế thôi á!!”

    Lưu Nghiễn tiếp tục nhận xét: “Vỏ kim loại bên ngoài dùng công nghệ đúc tân tiến nhất… đầu súng laser, cánh tay robot có thể chịu được lực nén gần cả hai trăm tấn? Chỉ số kháng lực là bao nhiêu? Tiến sĩ, cái này do thầy thiết kế sao? Dùng để làm gì vậy?”

    Tiến sĩ Ngụy mới đáp: “Tìm một số thứ ở trong rãnh biển.”

    Lưu Nghiễn theo hỏi: “Là cái gì?”

    Tiến sĩ Ngụy: “Hợp thể của Oaks (2).”

    (2) Đã đề cập tới ở chương 29, là tên gọi tạm thời loại virus của dịch zombie trong truyện ^^

    Lưu Nghiễn ngỡ ngàng: “Oaks…”

    “Thầy muốn bắt quái vật khổng lồ đó sao?!” – Lưu Nghiễn kinh hãi gặng hỏi – “Để làm gì cơ chứ?”

    Tiến sĩ Ngụy giải thích: “Là bên khu số Bảy yêu cầu, tôi cũng chẳng rõ nữa, cậu đã gặp thứ đó rồi à?”

    Lưu Nghiễn ngạc nhiên rằng: “Tụi nó sẽ không vùng vẫy chống cự hay sao?”

    Tiến sĩ Ngụy nhún vai đáp: “Tôi chỉ ước chừng sức nặng của chúng thôi, rất khó nói trước, cậu có thấy chỗ nào cần hoàn thiện thêm không?”

    Người máu thịt khổng lồ ở dưới rãnh biển sao? Bọn chúng đến rãnh biển làm gì? Lưu Nghiễn láng máng nhớ tới quái vật khổng lồ vượt hàng ngàn dặm đường thẳng tiến về phía Đông Nam… Bọn chúng muốn rời khỏi lục địa, hướng về phía biển, rồi lại lặn xuống rãnh biển? Ở đó có cái gì?

    Lúc này Lưu Nghiễn không hề qua loa lấy lệ, cậu đi một vòng quanh con robot trục vớt, rồi từ tốn nhận xét: “Em không thấy có gì cần phải hoàn thiện hơn nữa.”

    “Ừm…” – Tiến sĩ Ngụy liền bảo – “Tôi sẽ đưa em bản vẽ một phần cánh tay robot, tối này về nghiên cứu lại nhé, gắn thêm cho nó vài linh kiện nhỏ để phòng bất trắc.”

    Lưu Nghiễn yêu cầu: “Em cần có phần mềm để tạo khuôn mẫu chính xác…”

    “Chuyện nhỏ!” – Tiến sĩ Ngụy sảng khoái đáp ứng – “Trong phòng làm việc có một chiếc laptop, tôi sẽ mở mật khẩu kết nối mạng cho em, sau khi truy cập có thể tải dữ liệu từ kho dữ liệu bên Quân đội.”

    Lưu Nghiễn gật đầu, tiến sĩ Ngụy copy một phần bản vẽ rồi cuộn lại nhét vào áo cậu, ông bảo: “Được, người trẻ tuổi nhiệt tình có khác, cậu đi ăn tối đi.”

    Lưu Nghiễn rời khỏi tầng mười tám, lên căn tin quân đội ở tầng mười bảy ăn cơm, thức ăn ở đây cực hết sẩy – nào là cá hồi, tôm he, sò biển, bào ngư, cua Huỳnh đế, cá hố chiên, canh ốc biển, súp nhím biển… hải sản muốn món gì là có món đó, còn rau củ chỉ độc mỗi rong biển và giá đỗ.

    Khẩu phần của mỗi người chỉ giới hạn trong bốn món, cộng thêm bánh ngọt Spirulina (làm từ một loại tảo xoắn) là món tráng miệng. Lưu Nghiễn hệt như một tên tội phạm rắp tâm vượt ngục, đầu óc lúc nào cũng lo nghĩ kế hoạch bỏ trốn, cứ lơ lơ đãng đãng. Xử hết bữa cơm cậu lại gom đồ đạc trở về ký túc, bắt đầu tập trung nghiên cứu bản vẽ.

    Bạn cùng phòng của cậu đã về.

    Cậu chàng ấy gọi là Liêu Hưng Nghiêu, chuyên viên sửa chữa máy tính ở một phòng máy, vừa thả hết đồ đạc liền đánh úp trên giường viết lập trình. Lưu Nghiễn ở đây đã gần một tháng, tuy chưa từng gặp mặt hai người Trương Dân, nhưng lại kết thân được với Liêu Hưng Nghiêu.

    Ở chung cùng người này khiến Lưu Nghiễn nhớ đến những ngày tháng có Thôi Tiểu Khôn, nhớ đến chiếc Jeep cũ kỹ cậu mượn mỗi khi về nhà, cả chiếc PSP làm bạn Thôi Tiểu Khôn khi còn ở trường và suốt quá trình lưu vong, tưởng niệm có chút buồn thương.

    “Uầy, chú em.” – Lưu Nghiễn gọi.

    “Sao đấy?” – Lưu Hưng Nghiêu hậm hực – “Tôi mới bị ăn mắng đây này, bọn quân nhân ấy rặt một lũ khốn, thằng nào thằng nấy cứ như vua như chúa. Chỉ giỏi ỷ vào kỷ luật quân đội mà chèn ép người khác…”

    “Bớt nói bậy đi.” – Lưu Nghiễn ngắt lời – “Chú giúp tôi hack hệ thống nhận dạng danh tính ở tầng bảy được không?”

    Liêu Hưng Nghiêu phát hoảng, vội hỏi: “Này chú định làm gì hả?!”

    Lưu Nghiễn thản nhiên đáp: “Tôi chỉ muốn vào đó tìm người thôi, nhưng không vào được, xài đủ mọi chiêu rồi.”

    Liêu Hưng Nghiêu can: “Sao được, hệ thống đó do đàn chị thiên tài của tôi thiết lập cơ mà, đừng có mớ giữa ban ngày, chị ấy sẽ đập chú bẹp gí đấy.”

    Lưu Nghiễn đành thở dài.

    Liêu Hưng Nghiêu lại hỏi: “Thế chú muốn tìm ai?”

    Lưu Nghiễn nói: “Chú nhờ người chuyển lời giúp tôi được chứ? Tôi muốn gặp Tướng quân Mông Kiến Quốc.”

    Cậu đương xem xét bản vẽ, ngẩng đầu nhìn Liêu Hưng Nghiêu qua chiếc bàn ăn đặt giữa phòng, Liêu Hưng Nghiêu giật nảy: “Gì?! Chú quen ổng hả? Tìm ổng để chi?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Tôi muốn xin rời khỏi chỗ này, lên tiền tuyến giúp sức cho bạn mình.”

    “Dở hơi vừa thôi!” – Liêu Hưng Nghiêu gạt phắt đi – “Ngoài đó cực kỳ nguy hiểm, chú muốn đâm đầu chịu chết à? Nơi nào cũng đầy rẫy zombie hết. Ê thẩy tôi nắm đậu phộng coi.”

    Lưu Nghiễn ném đậu phộng qua, đoạn cậu tiếp: “Chú đến khu số Sáu từ khi nào?”

    Liêu Hưng Nghiêu ngẫm nghĩ một chốc, lại nói: “Thật ra thì, khi đó tôi còn chả biết mô tê gì, buổi tối đang ngủ ngon lành, tự dưng có người gõ cửa đánh thức mẹ con tôi dậy, bảo chúng tôi lên trực thăng, cứ thế một mạch tới đây.”

    Lưu Nghiễn: “Bởi vậy, chú chẳng biết bên ngoài đã trải qua những ngày tháng thế nào đâu.”

    Liêu Hưng Nghiêu tiếp tục hỏi: “Chú muốn lên tiền tuyến à? Tại sao?”

    Lưu Nghiễn vẫn một mực vùi đầu đọc bản vẽ, thuận miệng đáp: “Bạn tôi đang thiếu một kỹ sư máy, tôi muốn đi hỗ trợ anh ấy.”

    “Chú biết không?” – Liêu Hưng Nghiêu tỏ vẻ thông cảm rằng – “Lính trên tiền tuyến có bốn cái mạng, nhưng nhân viên hậu cần chỉ có một mạng mà thôi.”

    “Tại sao?” – Lưu Nghiễn chau mày hỏi.

    “Vắc xin phòng bệnh rất mắc.” – Liêu Hưng Nghiêu giải thích – “Chẳng có phần của chú đâu, tôi nghe mấy người kể, đợt dịch bệnh mới bùng phát, đã hy sinh vô vàn lính tráng, nên bây giờ rất khát người. Họ đã phái một phần binh sĩ đến những vùng ven biển tiêu diệt zombie, rồi thêm một phần theo bảo vệ mấy nhà khoa học, đến Châu Nam Cực điều tra. Còn lại thì điều đi cứu người. Lính tráng vừa phải cứu người, lại phải bảo vệ nhân viên kỹ thuật hậu cần, làm sao kham nổi, đã chết không ít người rồi. Một liều vắc-xin những sáu triệu đô la Mỹ (gần 130 tỷ vnd @@), do tổ chức Liên hiệp Quốc cung cấp, nhưng cấp kiểu gì cho đủ?”

    “Mắc dữ vậy trời?” – Lưu Nghiễn nghe mà phát hãi.

    “Chú có biết đội Cơn lốc không?” – Liêu Hưng Nghiêu chợt hỏi.

    Lưu Nghiễn liền đáp: “Chính đội Cơn lốc đưa tôi tới đây mà.”

    Liêu Hưng Nghiêu từ tốn gật đầu, rồi tiếp: “Lúc đó kỹ sư của họ núp trong một cái gara ở thành phố, đội trưởng thì dẫn người đi làm nhiệm vụ, nhưng có rất nhiều zombie mò vào theo ống thông gió, cậu ta hoảng hốt gọi cứu viện loạn cả lên, còn phát cả tín hiệu cứu viện về căn cứ. Nhưng suốt bốn tiếng đồng hồ, mãi vẫn không bỏ trốn được, khi đội trưởng quay về, cậu ta đã bị lũ zombie xâu xé sót lại mỗi cái đầu be bét máu.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Liêu Hưng Nghiêu khuyên nhủ: “Ở yên chỗ này đi thôi, mạng sống là ba mẹ cho, sao có thể đánh cược được. Giờ chẳng có nhân viên kỹ thuật nào muốn lên tiền tuyến nữa, cho dù quân đội bắt buộc họ cũng nhất quyết không đi. Ai muốn đi nào? Chả có ma nào hết.”

    Lưu Nghiễn hỏi: “Quân đội bắt buộc mà họ không đi cho được à?”

    Liêu Hưng Nghiêu cười khẩy: “Có đi rồi cũng đào ngũ thôi, hết mấy người bỏ chạy rồi, có điều trước sau gì cũng chết. Kỹ sư máy các người tên nào tên nấy rất ngon, cứ thế lái xe chạy biến, tìm chỗ trốn hơn mười mấy ngày.”

    “Giáo dục lòng yêu nước…” – Lưu Nghiễn cảm khái – “Thật như nước đổ đầu vịt.”

    “Mạng sống là của mình mà.” – Liêu Hưng Nghiêu nói – “Thứ khác chỉ là vớ vẩn thôi, hiểu chưa? Hiện giờ Quân đội không dám ép buộc điều người nữa, sau khi nhân viên kỹ thuật mà họ bồi dưỡng đã hy sinh hết rồi, chỉ còn nước tìm người trong dân thường đẩy đi, hoặc để cho mấy tay lính đặc chủng kia tự xử, ai bảo trong lúc chấp hành nhiệm vụ bọn họ không bảo vệ nhân viên hậu cần làm chi?”

    “Bây giờ toàn thế giới cần nhất là kỹ sư máy, mạng lính đặc chủng rẻ rúng như bèo, Tổ quốc nuôi bọn họ là để bán mạng mà. Quốc gia vừa muốn tiết kiệm tiền, vừa muốn bảo người ta đi chịu chết…”

    Lưu Nghiễn chen lời: “Nhân viên kỹ thuật hậu cần chỉ cần trốn trong xe thôi, chẳng phải chiến đấu trực diện với zombie, nên không cần tiêm vắc-xin cũng được mà.”

    “Thì đúng.” – Liêu Hưng Nghiêu tiếp – “Nhưng có ai mà không sợ chứ? Một mình ngồi chết dí trong xe, ở ngoài bị zombie vây kín, nếu là tôi thì tôi cũng sợ nữa ấy. Dù có cho tiêm vắc-xin, thêm ba cái mạng thì cũng có lúc xài hết, kiểu gì đều phải chờ chết, có thêm bao nhiêu mạng vẫn thế thôi.”

    Lưu Nghiễn lại thở dài, Liêu Hưng Nghiêu bồi thêm: “Giờ mấy tay đội trưởng đối với kỹ sư máy cưng như trứng, hứng như hoa ấy, bởi chẳng ai muốn đi nữa, lên tiền tuyến đồng nghĩa với cái chết, thế thì ai mà ham? Hiểu không?”

    “Hiểu rồi.” – Trong lòng Lưu Nghiễn không khỏi dâng lên một nỗi xót xa.

    Chương trình giáo dục tư tưởng đến đây là chấm dứt, tắt đèn, đi ngủ.

    Trong bóng đêm, giọng Lưu Nghiễn lặng lẽ vang lên: “Chú không hiểu được những ngày họ phải trải qua, như thể đi xiếc dây treo giữa vực sâu hun hút… không có điểm cuối.”

    Ngày 25 tháng 4 năm 2013.

    Tôi không thể không thừa nhận rằng, khi nữ cán bộ kia bảo sẽ cử tôi đến Liên minh Châu âu chuyên tu, lòng tôi đã dao động trong khoảnh khắc.

    Nếu đem so sánh nơi đây và ngoài kia, quả thật như hai thế giới khác biệt. Bầy đàn zombie, cuộc lưu vong, trong những ngày ở đây dường như đã cách tôi xa xôi đến lạ, ký ức tưởng như đã là chuyện của kiếp trước.

    Chỉ có hình bóng của Mông Phong, vẫn hiển hiện từng khắc.

    Khi cuộc chiến chấm dứt, tôi sẽ phải theo quân đội đến ngoài kia gầy dựng lại quê nhà, mà anh cùng Lại Kiệt, Văn Thư Ca, Lí Nham… đã muốn vùi thân nơi đất mẹ.

    Nhưng hiện tại không đi, chờ đến ngày được đặt chân về quê hương, tôi cũng chỉ còn lại nỗi tưởng niệm Mông Phong, dày vò suốt một đời.

    Ngày hôm sau có khách tới chơi, chính là bạn cũ của Lưu Nghiễn – Hồ Giác.

    “Rốt cục đã tìm được cậu rồi.” – Hồ Giác cười khổ.

    “Trông anh cũng ngon lành gớm nhỉ (3).” – Lưu Nghiễn trêu.

    (3) Nguyên văn là “Nhân khuông cẩu dạng”: Ý chỉ bề ngoài gọn gàng chỉn chu, nhưng bên trong mục nát hoặc nội tâm yếu đuối.

    Lưu Nghiễn đương mặc một bộ đồ vải kaki màu lính, trong khi Hồ Giác thì Tây trang thẳng thớm, tóc tai lượt là, trông vô cùng phơi phới, trên áo còn dùng ghim cravat hàng hiệu.

    Anh ta đưa mắt nhìn quanh phòng Lưu Nghiễn một lượt, trò chuyện đôi câu, rồi từ túi áo vest móc ra một xấp vàng chóe, đặt lên bàn, đoạn nói: “Anh cảm ơn cậu đã chiếu cố suốt đoạn thời gian đó, đây là lòng thành báo đáp cậu.”

    “Sao lại nói thế.” – Lưu Nghiễn dở cười dở mếu – “Đây là gì?”

    Cậu cầm một miếng lên soi dưới ngọn đèn, là một lá vàng, không lớn lắm, kích cỡ chỉ bằng nửa ngón tay, rất mỏng.

    Hồ Giác ngạc nhiên hỏi: “Cậu không biết á? Đây là tiền mới được lưu hành toàn thế giới.”

    Lưu Nghiễn cuối cùng đã hiểu, cậu bèn nói: “Các anh vẫn còn kinh doanh được à?”

    Hồ Giác cười rằng: “Nơi nào có người thì nơi đó vẫn còn kinh doanh được, cậu không xem mấy quảng cáo trong thang máy sao?”

    Khóe miệng Lưu Nghiễn run rẩy, cậu gật đầu như giã tỏi, Hồ Giác giải thích: “Bây giờ số vàng dự trữ đã trở thành tiền tệ duy nhất được lưu hành, mỗi lá vàng tương đương với hơn 1,700 nhân dân tệ, cậu cất đi, muốn mua gì đó thì lấy ra xài.”

    Lưu Nghiễn từ chối: “Tôi chẳng cần dùng đâu, tất cả mọi thứ đều được Quân đội chi trả rồi.”

    Hồ Giác vẫn một mực kiên trì, Lưu Nghiễn đành phải đem xấp vàng lá kia cất vào, Hồ Giác lại tiếp: “Cậu giúp anh chuyện này nhé?”

    Lưu Nghiễn biết ngay là anh ta có việc muốn nhờ, bèn đáp: “Chuyện gì? Nói nghe xem.”

    Hồ Giác liền thậm thọt: “Giúp anh làm máy nghe trộm, hiện tại tài sản của công ty đã bị chuyển nhượng toàn bộ, mà thị trường phát triển cũng chẳng có bao nhiêu, ngoại trừ khu số Bảy và khu ký túc nhân viên, cơ hồ không thể tìm được thứ anh muốn.”

    Lưu Nghiễn: “Anh cần máy nghe trộm để làm gì?”

    Hồ Giác đáp: “Trong tuần này Thượng tướng muốn mở một cuộc họp, chi tiết cụ thể rất phức tạp, Tổng giám đốc bên anh muốn ngáng chân đối thủ, bọn Baidu (là mạng xã hội trực tuyến tìm kiếm thông tin) khốn kiếp, suốt ngày chỉ biết đăng sách lậu, hệt như một đám giặc cướp vậy. Bọn anh muốn nghe lén báo cáo hồ sơ dự thầu của chúng. Vì đấu thầu lần lượt nên không thể biết được nội dung của nhau, chỉ được đơn độc thảo luận với Tượng tướng. Bọn anh phải nhằm vào bản báo cáo của bên đối thủ cạnh tranh, để còn kịp điều chỉnh nội dung, cậu hiểu chứ?”

    Lưu Nghiễn chỉ hỏi: “Họp ở đâu?”

    Hồ Giác: “Ở ngay khu này, tầng thứ Bảy sở chỉ huy Lục Quân, cậu làm được không?”

    Lưu Nghiễn nghĩ bụng quả là cơ hội trời cho: “Được, chế máy nghe trộm là nghề của chàng mà, đảm bảo tuyệt đối không bị Quân đội phát hiện đâu. Có điều anh dẫn tôi vào tầng bảy được không? Tôi muốn gặp lão cha mắc dịch của Mông Phong.”

    Hồ Giác chỉ cần ngẫm sơ sơ đã có thể đoán được đại khái sự tình, anh ta liền đáp ứng: “Chuyện nhỏ, cứ bảo cậu là trợ lý của anh, nhưng phải mau lên đấy, chiều nay là họp rồi. Nhân viên công ty của bọn anh vừa đến đây, đang chờ tại phòng tiếp khách ở lầu Ba.”

    Lưu Nghiễn bảo: “Ok, anh ở đây đợi tôi.”

    Lưu Nghiễn phóng như bay về nhà xưởng, cầm bản vẽ đã sửa chữa lại nộp lên, sau đó lục tìm mấy cái linh kiện làm máy nghe trộm đơn giản, cả bữa trưa cũng không đi ăn, khi cậu quay về ký túc thì Hồ Giác vẫn còn ngồi chờ.

    “Nghe được chưa?” – Lưu Nghiễn đứng ngoài tường thử giọng.

    “Hơi nhỏ tiếng.” – Hồ Giác vui vẻ rằng – “Nhưng vậy là đủ xài rồi! Đi nào!”

    Hồ Giác để Lưu Nghiễn thay bộ vest vào, rồi mới dẫn cậu lên tầng ba đăng ký, báo cáo lại danh tính thêm lần nữa, nhận một chiếc thẻ thông hành tạm thời, quét đồng tử một cái rồi ra bên ngoài chờ.

    Giám đốc của công ty Quốc tế kia là một ông lão, còn tự thân đến bắt tay với cậu. Lưu Nghiễn được thân thiết mà đâm có chút kinh ngạc, bởi ông lão này chính là người đã trực tiếp đối đầu với Warren Buffett (tỷ phú chứng khoáng Mỹ), và là người đã từng hợp tác với Bill Gates cơ mà.

    Mọi người chỉnh trang lại y phục, sau đó theo chân Tổng giám đốc đi xuống tầng bảy.

    Tim của Lưu Nghiễn đập như trống dồn, mồ hôi rịn đầy lưng, cầu Hồng Kiều từ bên cạnh thang máy vượt qua cả khu số Sáu, dẫn thẳng đến tòa tháp trung tâm.

    Họ ngồi chờ trong phòng nghỉ bên cạnh Hồng Kiều, có hai tay binh sĩ đứng canh ở cửa.

    Hồ Giác nghiêng người kề vào Tổng giám đốc thầm thì khe khẽ, anh ta lấy máy nghe trộm từ áo vest ra, dùng cơ thể chắn tầm nhìn, đưa ra một chiếc tai nghe, ông lão vẫn làm bộ nhắm mắt nghỉ ngơi, lén cầm chiếc tai nghe nhét vào tai trái, rồi vén mái tóc hoa râm che khuất.

    Chiếc máy nghe trộm thì bị dán lên tường ở chỗ khác.

    “Tôi ra ngoài một lát đây.” – Lưu Nghiễn ra tiếng.

    Hồ Giác chỉ dặn dò: “Đừng đi xa quá, nhớ về sớm chút.”

    Lưu Nghiễn rời khỏi phòng chờ, phía bên trái cầu Hồng Kiều là đại dương xanh thẳm vô bờ, ngoài bức tường thủy tinh trong suốt, hàng ngàn hàng vạn con cá đương khoe mình chiết xạ ánh Mặt trời rực rỡ, hình thành nên một khung cảnh cực kỳ tráng lệ.

    Phía cuối cầu Hồng Kiều là lối dẫn đến khu số Bảy, bên phải còn có một loạt phòng kề nhau, trên cửa có gắn phù hiệu quân hàm.

    Văn phòng của mười một vị Tướng quân đều ở đây, tim Lưu Nghiễn không khỏi đập dồn, chỉ cần tùy tiện mở ra một cánh cửa, đều có thể gặp được những vị quân nhân có quân hàm cao. Nhưng Mông Kiến Quốc sẽ ở trong văn phòng nào đây?

    Một bông lúa một ngôi sao(4)… Lưu Nghiễn quyết định thử vận may, nếu không ổn thì kiếm chuyện chọc cho một vị Tướng quân phải ra mặt, chỉ cần gây náo động là được rồi.

    (4) Là ký hiệu quân hàm của Thiếu tướng:untitled

    Lưu Nghiễn tiến về phía một cánh cửa trong số đó, cảnh vệ đứng bên ngoài lập tức chặn hỏi: “Cậu là ai?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Tôi đến tìm Tướng quân Mông Kiến Quốc.”

    Tay cảnh vệ liền bảo: “Tướng quân Mông không rảnh, không hẹn trước sẽ không được gặp, về lại chỗ của cậu đi.”

    Lưu Nghiễn biết mình đã đoán đúng, vận may của cậu đúng là rất tốt, bên trong cánh cửa này đích thị là văn phòng của Mông Kiến Quốc.

    Đúng lúc đó, một vị Sĩ quan phụ tá vừa đẩy cửa bước ra, đang định đi về phía phòng chờ, phát hiện Lưu Nghiễn đứng đó liền dừng chân.

    “Có chuyện gì đây?” – Vị Sĩ quan phụ tá kia cất tiếng hỏi.

    “Chuyện nhà.” – Lưu Nghiễn đáp – “Tôi đến tìm Tướng quân Mông Kiến Quốc, nói về con trai của ông ấy.”

    Sĩ quan nhíu mày nói: “Cậu là gì của ngài ấy?”

    Lưu Nghiễn chắc mẩm mình đã thắng thế, cậu bèn nâng tay trái của mình lên, giơ ra chiếc nhẫn kim cương trên tay mình, cười rằng:

    “Tôi là con dâu của ổng.”

    Oimeoi =))))))))

    Chương 34

    #33. Trở về…

    Bên trong văn phòng trải thảm nhung đỏ, trên ba bức tường đều dựng kệ trưng đầy mô hình vũ khí lớn nhỏ và huân chương, kỷ niệm chương, bao quanh chiếc bàn làm việc hình tròn rộng gần hai mét là bức tường thủy tinh sáng rỡ.

    Sau bức tường thủy tinh có một bầy cá dạo quanh, tia nắng Mặt trời len qua từng gợn sóng khúc xạ xuống lòng biển, hình thành nên một khung cảnh thiên nhiên tráng lệ.

    Trên bàn có đặt một khung ảnh, bên trong là tấm hình chụp chung của Mông Phong hồi nhỏ với vợ chồng Mông Kiến Quốc. Cậu nhóc Mông Phong đương bày ra vẻ mặt cáu kỉnh gắt gỏng, rõ là khó chịu.

    Lưu Nghiễn ngồi xuống, hướng ánh nhìn vào Mông Kiến Quốc đang ngồi sau bàn làm việc.

    Ông ta giống Mông Phong như tạc, hai cha con nhà này quả là đúc ra từ một khuôn, từ đôi mày anh tuấn, sống mũi cao thẳng, đến khóe môi cương nghị và hình dáng khuôn mặt.

    Chỉ có một điểm khác biệt: Mông Phong thừa hưởng đôi mắt từ người mẹ đã bỏ nhà trốn đi của hắn, ẩn hiện một nét nhu tình, trong khi đôi mắt của Mông Kiến Quốc lại ánh lên vẻ sắc bén như mắt ưng.

    Nếu đôi mắt họ không khác nhau, Lưu Nghiễn suýt đã cho rằng Mông Phong được nhân bản vô tính từ tế bào của Mông Kiến Quốc.

    Vào giờ phút này, cảm giác mà người đàn ông hơn bốn mươi tuổi trước mặt gây ra cho cậu, tựa như đang đối mặt với một Mông Phong trưởng thành chín chắn. Mặc dù đã ngấp nghé năm mươi, nhưng ông vẫn không hằn chút già cỗi, phong thái cương nghị anh tuấn của Mông Phong được hiển hiện rõ nét ở người cha của anh, hóa thành sự quả cảm lão luyện trên sa trường, kinh qua thăng trầm thế sự, đúc kết thành phong độ quyết đoán của bậc quân nhân.

    Mông Kiến Quốc.

    Lưu Nghiễn nghe đến tên người này khi ông vẫn còn ở cấp Trung tá, lúc đó Mông Phong không đủ điều kiện để xét vào trường quân đội. Bà nội của Mông Phong vì chuyện này mà gây với con trai của mình một trận nảy lửa, thậm chí còn gói ghém chuyển ra khỏi khuôn viên dành cho cán bộ quân nhân, đến sống tại một khu nhà bình dân.

    Đôi khi Lưu Nghiễn thậm chí còn đoán chừng, Mông Phong là con rơi con rớt của Mông Kiến Quốc.

    Cậu đã từng gặp Mông Kiến Quốc vài lần trước đó, vậy cho nên, Mông Kiến Quốc cũng nhận ra cậu.

    Hiện tại, khi phải đối mặt với một người đàn ông giống hệt Mông Phong, những lời soạn sẵn trong đầu từ trước bỗng dưng đều tắc nghẽn.

    “Cho cậu ba phút.” – Mông Kiến Quốc vận quân phục thẳng thớm, nghiêng người ấn lên chiếc đồng hồ đếm giờ.

    Kim giây tíc tắc quay đều.

    Lưu Nghiễn mở lời: “Với người nhà mà Tướng quân Mông cũng giới hạn thời gian như thế sao?”

    Mông Kiến Quốc lạnh lùng rằng: “Cậu cho rằng đeo một cái nhẫn kim cương là thật sự biến thành con dâu của tôi đấy à?”

    “Tất nhiên là không rồi.” – Lưu Nghiễn đáp – “Nếu chú muốn, cháu sẵn sàng gỡ xuống tặng chú, một chiếc nhẫn thì chứng minh được gì đâu?”

    “Cậu tới đây chỉ để nói tôi nghe cái này thôi?” – Mông Kiến Quốc thản nhiên – “Hai phút ba mươi giây.”

    Lưu Nghiễn liền hỏi: “Khi tụi cháu chật vật trốn chết giữa đại dịch zombie, chú đang làm gì?”

    Mông Kiến Quốc đáp: “Tôi vẫn đang bảo hộ các cậu.”

    Lưu Nghiễn: “Sự bảo hộ của chú chẳng ra trò trống gì hết, tụi cháu suýt chút đã toi mạng ráo trọi.”

    Mông Kiến Quốc: “Tôi bảo hộ không chỉ riêng hai người cậu, nếu trong tình huống như vậy bỏ mặc Tổ quốc và nhân dân mà đi tìm con trai mình, tôi mới chính là tội đồ. Hai phút mười lăm giây.”

    Lưu Nghiễn: “Giờ chú lại chia rẽ tụi cháu, trong lúc anh ấy ở tiền tuyến không có kỹ sư máy, hàng triệu người đang chờ anh ấy đến cứu trợ. Anh ấy phải tiến sâu vào nơi dịch bệnh nghiêm trọng nhất, lại chỉ có vỏn vẹn ba chiếc xe, bốn đội viên, Lại Kiệt thậm chí còn không biết cách dùng phần lớn thiết bị trong đó, xin chú hãy điều cháu đi, đến giúp đỡ họ.”

    Mông Kiến Quốc: “Cậu là nhân tài, nơi đây có nhiều người cần cậu hơn. Mỗi người đều có đất dụng võ, hai phút.”

    Lưu Nghiễn: “Nhân tài?! Hồi trước chú hạ lệnh nổ súng bắn chết những nhân tài tay không tấc sắt, bọn họ có đất dụng võ không?!! Với chú, con trai mình có chút tài cán nào không hả??!”

    Rốt cuộc Mông Kiến Quốc buộc phải hướng ánh mắt chú mục vào Lưu Nghiễn.

    Lưu Nghiễn tiếp lời: “Nếu một ngày con trai chú hy sinh, là bởi cái uy danh hão “cha nào con nấy” của chú đấy! Mông Phong vì không muốn làm muối mặt chú, phải sống chết liều mạng nơi tiền tuyến, còn chú lại ngồn an ổn ở hậu phương, chờ tin báo tử, để cháu đoán xem, chú đã viết điếu văn chỉnh tề luôn rồi phải không? Chú vì Tổ quốc mà hy sinh cả con trai, đổi lấy vinh quang đầy mình, hào quang chói lọi, cháu nghĩ tới lúc đó, Chính phủ sẽ lại tặng cho chú một chiếc Huân chương chứ gì?”

    Mông Kiến Quốc: “Cậu thôi cái kiểu xấc xược ấy đi, Lưu Nghiễn! Lính K3 là những anh hùng sẵn sàng hiến thân vì Tổ Quốc! Chính nó tự nguyện tiến vào hàng ngũ bộ đội đặc chủng!!”

    “Vốn dĩ anh ấy chẳng hề tự nguyện!!” – Lưu Nghiễn giận dữ thét – “Chú còn nhớ rõ cuộc gọi của anh ấy vào cái ngày biết kết quả thi đại học không? Là anh ấy đang cầu xin chú đấy!! Xin chú tìm cho anh ấy một trường đại học!! Nhưng chú lại để anh ấy nhập ngũ! Thế là anh ấy nghe lời chú đi làm lính! Sau khi giải ngũ lại mòn mỏi chờ chú tìm giùm một công việc! Rồi bây giờ ngay cả một nhân viên kỹ thuật chú cũng chẳng chịu điều đi cho anh ấy!! Chú đã chia rẽ chúng cháu những ba lần! Chú nhẫn tâm mở mắt nhìn đứa con của mình đi chịu chết hay sao??!”

    Mông Kiến Quốc cũng quát: “Rõ ràng nếu hồi trước tôi không đưa nó vào K3, thì giờ nó còn sống nổi không hả?! Cả cậu có sống được tới giờ không? Nông cạn ngu xuẩn! Đến cả lý tưởng của bản thân cũng chả biết ném xó nào, sao đáng mặt thằng đàn ông! Nó thích loại người như cậu, sa ngã trong thứ tình yêu trẻ nít, chính là sự sỉ nhục của tôi!!”

    “Anh ấy không phải là nỗi sỉ nhục của chú!” – Lưu Nghiễn không chịu nhún nhường – “Chú mới là nỗi sỉ nhục của anh ấy!!”

    “Chờ sau khi anh ấy chết rồi.” – Lưu Nghiễn chợt thấp giọng – “Mẹ của cháu và mẹ của Mông Phong, sẽ ở trên trời nhìn xuống chú. Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ(*), mà ngay cả đứa con của mình cũng chẳng yêu thương, cháu không biết chú có thể yêu nhân dân nổi không đây, chú Mông?”

    (*) Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ: là triết lý trong Nho giáo của Khổng Tử, trước tiên phải tu dưỡng đạo đức bản thân, yên bề gia thất, rồi mới có thể cai trị đất nước và thống nhất thiên hạ.

    Một tiếng “Đinh!” vang lên gọn ghẽ, đồng hồ đếm giờ dừng quay, ba phút đã hết.

    Mông Kiến Quốc chỉ nói: “Có yêu thương nó hay không, tôi chẳng cần phải giải thích cho cậu biết, giờ thì cút được rồi đấy!”

    Lưu Nghiễn: “Chú chẳng cần giải thích gì với cháu hết, vì đã có cơ hội sẵn ngay trước mắt chú rồi đấy, hãy điều cháu lên tiền tuyến, cháu biết các chú đang thiếu kỹ sư máy.”

    Mông Kiến Quốc lắc đầu từ chối, rốt cuộc Lưu Nghiễn buộc phải tung tuyệt chiêu: “Chú mà không điều cháu đi, coi chừng cháu ở lại gây rối đấy nhé.”

    Mông Kiến Quốc bỗng chốc cười rộ, chế giễu rằng: “Cứ việc thoải mái.”

    Lưu Nghiễn đế thêm: “Đừng coi thường cháu, nếu chú không muốn suốt ngày nhìn thấy một đám robot cúc áo chạy loạn từ tầng mười tám lên phát nổ ở mọi nơi, hoặc là đường giao thông trong khu ký túc xá ở Trung tâm bị phá hỏng, rồi vũ khí kiểu mới của các chú đột nhiên dư ra mấy linh kiện kỳ quái… Đúng rồi, tiến sĩ Ngụy rất thích cháu, nên đã cho cháu cùng thiết kế lại con robot trục vớt hợp thể của Oaks. Cháu chỉ cần giở vài chiêu cũng đủ khiến cho các chú sứt đầu mẻ trán rồi, mà nếu Mông Phong chết đi, cháu sẽ đem toàn khu số Sáu chôn cùng với anh ấy, chú có tin không?”

    Mông Kiến Quốc gằn giọng: “Nếu vậy tôi sẽ nả một phát xử cậu trước.”

    “Cứ thoải mái.” – Lưu Nghiễn khiêu khích – “Chú tốt nhất là xử cháu ngay bây giờ luôn đi. Đến cả Gia Cát Lượng cũng có lúc phán đoán sai lầm mà.”

    “Cậu tưởng tôi không dám à, Lưu Nghiễn?” – Mông Kiến Quốc rút ra một cây súng, không thèm để mắt tới cậu, chỉ chuyên chú lắp đạn.

    “Tới đi.” – Lưu Nghiễn cười đáp – “Mông Phong sẽ báo thù cho cháu, trong khi anh ấy liều mạng trên tiền tuyến, chú ở hậu phương lại cầm súng tiễn cháu quy tiên, chờ anh ấy trở về rồi, cháu nghĩ màn kịch ‘phụ tử tương tàn’(cha con tàn sát lẫn nhau) sẽ hấp dẫn lắm đây.”

    Mông Kiến Quốc: “…”

    Lưu Nghiễn bổ sung: “Không thì chú cũng có thể nhốt cháu lại, đợi sau khi cháu uất ức tự sát, cũng vừa lúc Mông Phong tới báo thù cho cháu.”

    Suy tính trong bụng Mông Kiến Quốc đều bị Lưu Nghiễn mò trúng hết.

    “Cho cháu một tờ lệnh điều binh.” – Lưu Nghiễn lại tiếp– “Chuyện sau này sẽ không cần chú bận tâm nữa, mẹ cháu đã mất rồi, trên đời này cũng chẳng còn người thân nào nữa, chú và Mông Phong chính là người thân duy nhất của cháu. Cháu sẽ tự chịu trách nhiệm với mạng sống của mình, mà cháu thấy, chắc chú cũng chả muốn thừa nhận có người thân như cháu đâu nhỉ.”

    Mông Kiến Quốc nói: “Kỹ sư máy chỉ có thể tự móc tiền túi ra mua vắc-xin phòng bệnh, cậu không mua nổi đâu. Đi cũng là chịu chết thôi, những kỹ sư máy không một ai còn sống quay về cả.”

    Lưu Nghiễn: “Không sao, chỉ cần được chết cùng Mông Phong là cháu đã mãn nguyện rồi.”

    Mông Kiến Quốc yên lặng thật lâu, thật lâu sau, mãi đến khi tay Sĩ quan phụ tá đến gõ cửa, Lưu Nghiễn mới ra tiếng: “Ba ơi, ba yêu vợ mình chứ? Giờ mẹ có còn sống không? Ba không nhớ mẹ hay sao?”

    Đã lâu lắm, Mông Kiến Quốc mới được nghe tiếng gọi thân thương kia, nhè nhẹ chạm vào đáy lòng ông. Tuy vậy ông vẫn cứng miệng: “Tôi chưa hề thừa nhận cậu là vợ thằng Mông Phong đâu đấy, cậu chỉ được gọi tôi là chú.”

    Lưu Nghiễn tỉnh bơ rằng: “Đây là truyền thống gia đình mà, là sự lễ phép, chứ con cũng chả muốn gọi như thế đâu, chúng ta cứ chờ coi.”

    Mông Kiến Quốc: “…”

    “Tôi chả thấy cậu có chút xíu lễ phép nào ở đây cả, mà tôi cũng không định nhận cậu làm thành viên trong gia đình.” – Mông Kiến Quốc kéo ngăn bàn, lấy ra một tờ điều binh, cầm con dấu đóng lên, rồi ký tên ở bên dưới, sau đó thẩy qua cho Lưu Nghiễn. Chính thức nhận thua.

    “Rồi một ngày ba sẽ có ý định này thôi.” – Lưu Nghiễn phản đòn – “Bởi vậy, con đã nói chúng ta cứ chờ coi.”

    Sĩ quan vẫn tiếp tục gõ cửa, công việc của Mông Kiến Quốc quả là bù đầu, Lưu Nghiễn nhận lấy tờ giấy gấp gọn, không nói thêm lời nào mà xoay người rời đi.

    “Cầm theo ít chocolate cho nó.” – Tiếng Mông Kiến Quốc dặn dò vang lên sau lưng Lưu Nghiễn – “Hồi trước nó thích ăn lắm.”

    Lưu Nghiễn đáp: “Dạ được, nhưng con muốn đến khu số Bảy một chuyến.”

    “Cái này thì tôi không giúp được.” – Mông Kiến Quốc đáp – “Cậu đâm đầu tự tử có khi còn thực tế hơn đấy, đừng giở mấy trò vặt vãnh của cậu ra dọa tôi, ngay cả tôi cũng không thể tiến vào khu số Bảy.”

    Lưu Nghiễn đành nói: “Vậy thôi, chào ba, thật ra Mông Phong vẫn luôn yêu ba, cảm ơn giấy phép đặc biệt của ba, thế nên con cũng yêu người, thưa ba.”

    “Đừng có buồn nôn thế!” – Mông Kiến Quốc bất chợt gắt lên, Lưu Nghiễn đang vui trong bụng nên không kìm nổi mà bật cười, ra chiều rất khoái chí khi đạt được mục đích.

    Lưu Nghiễn bước ra khép cửa lại, sau đó ngồi đợi ở phòng chờ một hồi, mãi đến khi Hồ Giác và mấy vị nhân viên cấp cao kia họp xong.

    “Cậu muốn ra tiền tuyến sao?” – Hồ Giác hỏi khẽ.

    Lưu Nghiễn đón lấy điếu thuốc, hai người dừng chân trước bức tường thủy tinh ngăn cách nước biển trong lòng cầu Hồng Kiều.

    “Tôi phải giúp Mông Phong.” – Lưu Nghiễn bình thản đáp.

    Hồ Giác liền bảo: “Anh nghe đâu có một loại vắc-xin có thể ngăn ngừa virus Oaks, nhưng số lượng rất ít, cậu thân với Mông Kiến Quốc lắm đúng không? Giúp anh lấy được chứ?”

    Lưu Nghiễn nhìn sâu vào hai mắt Hồ Giác.

    Hồ Giác: “Tiền chứ gì, một tá (mười hai mũi) bao tiền?” (Mình thật muốn đổi là “Nhiêu một chục?” cho nó chợ búa =)))

    Lưu Nghiễn: “Sáu triệu đô la Mỹ một ‘mũi’, chỉ có thể phòng được ba lần lây nhiễm, anh muốn nhiêu ‘mũi’?”

    Hồ Giác trợn tròn mắt: “Trời đất!! Sáu triệu đô la Mỹ?!!”

    “Ờ hớ?” – Lưu Nghiễn vẫn chú mục Hồ Giác, cậu từ tốn gật đầu.

    “Có nhiêu lấy nhiêu!!” – Hồ Giác mừng muốn phát cuồng – “Có thể mua được bao nhiêu? Cậu đi hỏi giúp anh…”

    Lưu Nghiễn oanh liệt té bổ chỏng.

    “Em đã lầm anh rồi đại ca Hồ…”

    “Không, cậu cứ từ từ, là mệnh lệnh từ sếp tổng của anh, chỉ cần nói anh biết phải tìm ai mua là được …”

    “Mông Kiến Quốc hận muốn giết em luôn rồi kìa! Mới nãy còn rút súng ra…”

    Lưu Nghiễn và Hồ Giác vừa cự nự vừa rời khỏi tầng bảy. Sau đó Lưu Nghiễn đi nộp tờ điều binh, rồi vào nhà xưởng kéo hết bản vẽ xuống photo lại, cậu cất kỹ những bản vẽ có ích, tiện tay đua luôn một chiếc máy tính bảng, kết nối mạng, tải về một đống dữ liệu cậu thấy hữu dụng, cứ thế cầm đi, quay về ký túc xá thu dọn hành lý.

    Màn đêm buông xuống, Lưu Nghiễn bấy giờ mệt phờ người, không bao lâu nữa sẽ xa rời nơi đây. Cậu thả mình xuống giường, và mơ về mẹ.

    Cảnh trong mơ là bệnh viện không một bóng người, zombie kéo đàn lũ lượt ào tới, điên cuồng ngấu nghiến, cơ thể của mẹ, xương cốt, và cả linh hồn đều bị cắn xé nát vụn.

    Chợt một chùm sáng xanh lam chiếu rọi trước mắt, tựa như đại dương mênh mông vô bờ, kéo thân hình tàn tạ của mẹ cuốn vào biển sâu.

    “Lưu Nghiễn.” – Giọng nam xa lạ chợt vang lên, vươn một bàn tay xoa xoa đầu cậu – “Dậy đi, đã chín giờ rồi!”

    Lưu Nghiễn đương nằm mơ được xoa đầu càng thêm thoải mái, bàn tay to lớn ấm áp khiến cậu ngỡ như được cha đánh thức, cậu mơ màng hé mắt, khắp người đau nhức rệu rã, mồ hôi thấm ướt hết cả drap giường. Có một người đàn ông chưa gặp mặt bao giờ đang chễm chệ ngồi trên giường cậu.

    “Anh là…”

    “Huyến luyện viên của K3.” – Người đàn ông tự giới thiệu – “Trịnh Phi Hổ.”

    Lưu Nghiễn lơ mơ gật đầu, Trịnh Phi Hổ bảo: “Chín giờ rồi.”

    Lưu Nghiễn tức thì tỉnh ngủ, cuống quýt đi tìm quần áo, Trịnh Phi Hổ lại nói: “Đừng gấp, chúng ta còn nhiều thời gian mà.”

    “Anh cũng đi cùng tôi à?” – Lưu Nghiễn hỏi.

    Trịnh Phi Hổ ước chừng ba lăm ba sáu tuổi, nét mặt nghiêm cẩn và đoan chính, toàn thân từ trên xuống dưới đều gọn gàng chỉnh chu, anh ta đáp: “Tôi phụ trách dẫn cậu lên mặt đất.”

    Anh ta đưa một bộ quần áo đã xếp gọn sẵn cho Lưu Nghiễn, là quân phục màu vàng đất, ở trên còn thêu quân hàm tạm thời của Lưu Nghiễn – đó là quy định của Quốc gia, tất cả những người tự nguyện quay về đất liền đều được đề bạt vào biên chế, để người nhà ở hậu phương nhận được một phần tiền trợ cấp.

    Lưu Nghiễn thăng cấp thành Thượng sĩ, tất nhiên cậu cũng chẳng thèm để bụng ba cái chuyện quân hàm đó, nhưng bộ quân phục này rất vừa người, vì nó được chuẩn bị riêng cho kỹ sư máy. Cậu đeo giày vào, bỗng phát hiện trên tay áo mình có một huy hiệu nhỏ.

    Trịnh Phi Hổ là mẫu người kiệm lời nghiêm túc, lúc này chợt nói: “Mông Phong và Lại Hiểu Kiệt đều là học trò tôi dẫn dắt, đội Cơn Lốc luôn lập được chiến tích lớn. Lần này cảm ơn cậu tình nguyện ra tiền tuyến trợ giúp tụi nó.”

    “Anh là…” – Lưu Nghiễn trân trối há hốc miệng – “Anh là huấn luyện viên của Mông Phong?!”

    Trịnh Phi Hổ gật đầu.

    Lưu Nghiễn nghiêng đầu xem xét anh ta một chặp, lại phán: “Ngó bộ không giống chút nào.”

    Trịnh Phi Hổ thản nhiên bảo: “Mặc vào rồi đi.”

    Lưu Nghiễn đã thu dọn ba lô xong từ tối qua, khi cậu đứng dậy cánh tay bỗng dưng nhức nhối, cả cánh tay trái tê rần vừa đau vừa buốt, hệt như truyền dịch mà vặn tốc độ ống truyền đến mức nhanh nhất, dạ dày như muốn đảo ngược, choáng váng mặt mày.

    Trịnh Phi Hổ nói: “Đây là phản ứng bình thường thôi, trong một ngày sẽ tự hết, cậu đừng lo.”

    Lưu Nghiễn ngờ hoặc: “Cái gì mà phản ứng bình thường?”

    Trịnh Phi Hổ không hé thêm lời nào, bước chân Lưu Nghiễn như đạp trên xốp lún, chao đảo không đứng vững, cậu lại hỏi: “Rốt cuộc là bị làm sao? Chắc tôi bị sốt rồi…”

    “Để tôi cõng cậu.” – Trịnh Phi Hổ đề nghị.

    Lưu Nghiễn vội bảo không cần, nhưng cứ lảo đa lảo đảo lết vào thang máy, cuối cùng vẫn không gượng nổi, thế là để cho Trịnh Phi Hổ cõng cậu, kéo theo một rương hành lý, lên mặt đất.

    Ánh Mặt trời choáng ngợp tầm mắt, gió biển hây hây, Lưu Nghiễn vừa được thấy nắng trời thì tức khắc thoải mái hơn hẳn, cũng chẳng chóng mặt buồn nôn nữa.

    “Anh chính là tay huấn luyện viên ác quỷ đó hả?” – Lưu Nghiễn đột nhiên hỏi.

    Trịnh Phi Hổ chỉ hỏi lại: “Tụi nó đều gọi tôi vậy à?”

    Lưu Nghiễn cười rằng: “Mông Phong từng gọi thế, thì ra anh cũng là thầy của Lại Kiệt.”

    Trịnh Phi Hổ gật đầu nói: “Vốn dĩ gọi là Lại Hiểu Kiệt, về sau đổi tên thành Lại Kiệt, vì thằng ấy lớn tuổi hơn Mông Phong, nên coi như là đàn anh của nó. Cả hai đứa đều là học trò của tôi.”

    Lưu Nghiễn gật đầu vỡ lẽ, Trịnh Phi Hổ không thích nói nhiều, nên Lưu Nghiễn cũng chẳng hỏi gì thêm.

    Anh ta dẫn Lưu Nghiễn lên tàu sân bay Varyag, lại nói: “Đây là chiếc tàu sân bay lâu năm nhất ở Trung Quốc, tên gọi Varyag.”

    Lưu Nghiễn cũng đáp: “Phải, được hạ thủy vào năm 1988, tính đến giờ đã hai lăm năm rồi.”

    Trịnh Phi Hổ gật đầu, rồi tiếp: “Lên trực thăng đi thôi, chúc cậu bình an, hãy gắng sức bảo vệ mấy đứa nó.”

    Lưu Nghiễn trèo lên cabin phía sau trực thăng, Trịnh Phi Hổ tự tay giúp cậu cài dây an toàn, đoạn cất giọng: “Cậu em, bảo trọng nhé.”

    Lưu nghiễn: “…”

    Lưu Nghiễn đáp: “Anh cũng gắng lên, huấn luyện viên.”

    Đôi mắt Trịnh Phi Hổ ửng đỏ, anh ta gật gật đầu, Lưu Nghiễn lúc này mới chú ý tới quân hàm của anh ta là cấp Trung tá.

    Trịnh Phi Hổ nhảy xuống trực thăng, rồi cao giọng hô: “Xuất phát!”

    Chiếc trực thăng phụt khí ồ ồ khởi động, đây là một chiếc phi cơ chiến đấu F5 đời cũ đã được tân trang, hành khách chỉ độc mỗi mình Lưu Nghiễn, phi công ngồi trước ghế lái cả giọng báo hiệu: “Ngồi cho chắc đấy! Cậu nhóc!”

    Luồng gió mạnh ùa qua đường băng, đàn hải âu giật mình tung cánh bay vút. Hồ Giác, Trương Dân và Quyết Minh chạy lên tàu sân bay, họ muốn đến đưa tiễn người bạn nhưng đã quá chậm trễ.

    Lưu Nghiễn hô lớn giữa trận gió rít: “Tôi sẽ quay trở về !!!!!”

    Trịnh Phi Hổ hướng về cậu làm động tác chào, phi cơ trượt trên đường băng mỗi lúc một nhanh, đến tận cùng con tàu Varyag, chợt đánh ầm một tiếng, lao vút vào trời xanh, biển rộng, mây trắng, tất thảy mọi cảnh vật chớp mắt bị ném lại phía cuối bầu trời, chỉ còn lại một chấm đen nhỏ xíu.

    Lưu Nghiễn tưởng như đất trời đảo lộn, suýt chút đã nôn ra hết, tay phi công ngồi trước ghế lái quan tâm hỏi: “Không sao chớ?”

    Sắc mặt Lưu Nghiễn xanh mét như tàu lá, vội gật đầu như bằm tỏi, tựa lưng vào ghế thở lấy sức.

    Tay phi công lại tiếp: “Ba tiếng nữa là tới nơi được chỉ định, chú em nhảy dù bao giờ chưa?!”

    “Chưa!” – Lưu Nghiễn đáp – “Chúng ta đáp cánh ở đâu?”

    “Không đáp cánh!” – Phi công bồi thêm – “Trực tiếp nhảy dù luôn! Thả cậu xong thì anh đi liền!”

    Lưu Nghiễn: “…”

    “Đời có bao giờ nhảy dù đâu!” – Lưu Nghiễn kêu lên – “Té chết mất!”

    Tay phi công bèn nói: “Không sau đâu! Giờ thiết bị đều được tự động điều khiển rồi! Có thấy đai an toàn của cậu không? Ở trển có đồng hồ đo độ cao đó!”

    Lưu Nghiễn liếc nhìn, bây giờ đang cách mặt đất hai chục ngàn mét, phi công giải thích: “Khi tôi hạ thấp cao độ rồi thả cậu xuống, dù sẽ tự bung ra…”

    Lưu Nghiễn như nghe được chuyện hài nhất trần đời: “Anh muốn tôi nhảy dù vào bầy zombie á?”

    “Có người tới đón mà! Cậu cứ việc yên chí!” – Phi công an ủi rằng – “Thời tiết, hướng gió, và độ cao đều do máy tính tự động tính toán, cậu chẳng cần phải lo! Điểm chạm đất sẽ không lệch quá năm chục mét đâu!”

    Lưu Nghiễn hét thảm: “Lỡ đâu máy móc bị trục trặc thì sao?! Dù nhảy không bung ra được thì sao?! Không có dù dự phòng hả???”

    Phi công đáp tỉnh bơ: “Đó không phải nghề của cậu à? Thế thì sợ gì nữa? Cậu chưa từng được huấn luyện, có biết xài dù dự phòng không?! Không biết thì đòi hỏi làm gì! Hệ số an toàn cao lắm đấy!”

    Lưu Nghiễn tuyệt vọng than trời: “Chính bởi vì tôi làm nghề này, nên mới biết hệ số an toàn không đáng tin đó!!”

    “Trời ơi.” – Tay phi công đâm bực mình – “Sao cậu lắm chuyện thế! Không có chuyện gì hết! Tất cả đều được máy móc tính toán, cực kỳ khoa học rồi! Tôi sẽ thả cậu ở trung tâm thành phố Đăng Phong, mọi thành viên của đội Cơn lốc đang chờ đón cậu đấy…”

    Lưu Nghiễn: “Máy móc cũng có lúc sai sót chứ bộ, huống chi sai số đến những năm chục mét! Lỡ đâu ngoài năm chục mét là bầy zombie thì sao hả?!”

    “Đã bảo không sao mà!” – Tay phi công lớn giọng gắt – “Lo cái gì! Tôi đã chở hơn ba ngàn nhân viên kỹ thuật hậu cần rồi…”

    Nghe được câu này thì Lưu Nghiễn mới an tâm hơn một chút, mà tay phi công còn tiếp lời: “… nhưng té chết chưa tới mười người!”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Phi công: “Đùa đấy! Ăn sáng chưa?”

    Lưu Nghiễn xin chào thua.

    Tay phi công lại nói: “Ăn nhiều vào! Cho có sức nhảy dù!”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Chiếc phi cơ xuyên qua biển mây trắng xóa, từ căn cứ ở vùng biển Quốc tế đến nơi đội Cơn lốc đang làm nhiệm vụ chỉ tốn ba tiếng đi đường, tay phi công bắt đầu hạ thấp cao độ, kéo bộ đàm gọi: “Đây là phi cơ Ngân Ưng, gọi Lại Tiểu Kiệt, gọi Lại Tiểu Kiệt…”

    Giọng nói của Lại Kiệt từ bộ đàm truyền tới, kèm theo cả tiếng súng đì đùng inh tai nhức óc, anh ta thét lớn: “Cái gì, nói mau! Ông đang chìm trong biển zombie đây này! Sắp cho phát nổ rồi, mọi người mau chạy đi!!”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Phi công: “Tôi chở nhân viên hậu cần đến vị trí của các cậu!”

    Lại Kiệt quát: “Chết tiệt! Nhè lúc này mà đến! Ném đại đi, chúc thằng nhóc xui xẻo kia gặp may! Đừng rớt vào ổ năm vạn con zombie!!”

    Sắc mặt Lưu Nghiễn thoắt cái trắng bệch, cậu hét lớn: “Ê khoan đã! Mấy người kia đang làm nhiệm vụ hả!! Mẹ kiếp tôi sẽ toi mất!!!!!”

    Tay phi công phát lệnh: “Thả dù!”

    Lưu Nghiễn còn chưa dứt lời, ầm một tiếng khoang trực thăng mở toang, bắn tọt cậu ra ngoài.

    “Chúc may mắn há…” – Giọng của tay phi công âm vang, chiếc phi cơ chao cánh lượn một vòng đẹp mắt giữa không trung, đảo mình lao vút đi.

    Lưu Nghiễn đã không thể nghe được gì nữa, gió rít vù vù thổi quét khiến hai mắt cậu đỏ lừ chảy cả nước mắt, cảm giác vô trọng lực nháy mắt bao phủ toàn thân cậu, trời và đất đảo ngược, xuyên qua từng tầng mây mù, cảnh tượng trên mặt đất mỗi lúc càng thêm rõ nét.

    Nhà cửa nhỏ như hộp diêm, đường sá chỉ cỡ ngón tay, ngọn lửa hừng hực nuốt chửng thành phố Đăng Phong, từng luồng khói đen bị gió Tây cuốn về phương xa, chiến trường hóa thành địa ngục Tu La.

    Mặt đất xoay tít hút cậu xuống dưới, Lưu Nghiễn như một đầu đạn lao vút, nỗi sợ khiến hai con ngươi bất giác khẽ co rút lại.

    Dù nhảy vẫn chưa bung ra… trong lòng Lưu Nghiễn dâng lên một nỗi kinh hoảng tột độ.

    Còn chưa bung dù! Lưu Nghiễn vói tay ra sau mò mẫm, ba lô vẫn bình thường như cũ, máy đo cao độ tít tít kêu liên hồi, đèn đỏ chớp lóe không ngừng.

    Bỗng chốc một tiếng bùm vang lên từ sau lưng, tán dù đã mở ra.

    Lưu Nghiễn rốt cuộc thở phào, cảnh vật ngày càng rõ ràng, cậu thấy một tòa nhà cao cỡ chục tầng, bên dưới là bầy zombie đông nhung nhúc.

    Trên sân thượng, có bốn người đang vác súng máy, lần lượt xả súng vào bầy zombie lũ lượt tràn lên.

    Không phải chớ… Lưu Nghiễn từ trên cao đang dần rơi xuống, thấy thế lại bắt đầu phát hoảng, nếu điểm đáp lệch hơn năm chục mét… rơi tọt xuống bên dưới tòa nhà… cậu sẽ biến thành điểm tâm của mấy vạn zombie mất.

    Khoảng cách mỗi lúc một gần hơn, cậu thấy Mông Phong tung một quả bom đinh vào căn phòng nhỏ ở sân thượng, mọi người lập tức xoay lưng nhảy úp sấp, quả bom nổ ầm vang, ánh lửa chói mắt khuếch tán xung quanh, khiến cho lối lên sân thượng bị đánh sập hoàn toàn.

    Lưu Nghiễn đang bay về giữa sân thượng, đầu óc ù ù mất phương hướng, tầm nhìn mờ mịt tối tăm, bất chợt có một vòng tay mạnh mẽ ôm trọn lấy cậu.

    Cuối cùng cậu chỉ nghe được những thanh âm mơ hồ không rõ.

    “Hội chứng nhảy dù đây mà… thư giãn đi anh bạn trẻ…”

    “Lưu Nghiễn? Sao lại là em?!!”

    Chương 35

    #34. Hỗn chiến…

    Mông Phong: “Chắc chắn là lén bỏ trốn rồi, chẳng biết mượn tên của ai nữa, mau liên lạc với căn cứ tống cổ em ấy về…”

    Lại Kiệt: “Không, tôi thà tin rằng tổ chức gửi cậu ấy đến. Huống gì nhiệm vụ ở đây còn chưa hoàn thành, căn bản không thể nào liên lạc với căn cứ tới đón người được, chờ cậu ấy tỉnh lại rồi tính sau.”

    Mông Phong: “Không được! Tôi đã gửi thư cho ổng rồi cơ mà…”

    “Tụi mình chia tay rồi, Mông Phong.” – Lưu Nghiễn chống tay ngồi dậy.

    Lưu Nghiễn xem xét bàn tay trái của Mông Phong, chiếc nhẫn kim cương kia đã không còn.

    Thế là Lưu Nghiễn cũng thuận tay gỡ nhẫn của mình xuống, cậu lạnh giọng rằng: “Tôi xin gia nhập đội Cơn Lốc để giúp đỡ Lại Kiệt thôi.”

    Dưới bầu trời xám ngắt, những tòa nhà nhấp nhô bốc khói đen kịt, lúc này toàn thành phố đã bị nhấn chìm trong tiếng kêu rên ngợp trời. Lưu Nghiễn chầm chậm mở mắt, Mông Phong liền im bặt, đoạn hắn bước đến mép sân thượng ngó xuống dưới.

    Lại Kiệt, Mông Phong, Văn Thư Ca, Lý Nham, mặt mũi cả bốn tên đều bị khói hun đen nhẻm, người ngợm bẩn thỉu. Mông Phong bận một chiếc ba lỗ, lộ ra hai cánh tay săn chắc cường tráng, sắc mặt mỏi mệt.

    Khoảnh khắc gượng gạo phút chốc trôi qua, cũng nhờ Lại Kiệt mở lời.

    “Cảm giác được nhảy dù thế nào?” – Lại Kiệt cười bỉ – “ ‘Ướt’ chưa?”

    Lưu nghiễn tức khắc nhận ra điều gì, vội vàng kéo dây nịt, dưới quần đã ướt đẫm một mảnh.

    “Tôi cứ sợ sẽ ngã xuống lầu ấy chứ.” – Lưu Nghiễn đưa mắt nhìn quanh một vòng, rồi nói – “Kỹ sư máy Lưu Nghiễn đến báo danh với anh, có văn kiện đã được bên khu số Sáu ký tên, đây này, dấu mộc của Tướng quân Mông Kiến Quốc.”

    “Ổng để em tới sao?!!” – Mông Phong giận dữ quát ngang.

    “Khỏe không người anh em?” – Lý Nham cười hỏi – “Có mang theo vũ khí bí mật gì không đấy?”

    “Không.” – Lưu Nghiễn ngồi dậy, đội mũ lại cho ngay ngắn – “Chỉ có mấy con robot nhỏ thôi, bắt tay làm việc nào, tôi phải làm những gì? A Văn, lâu ngày quá nhỉ, cậu biểu diễn ảo thuật cho tôi coi được chứ?”

    Lưu Nghiễn cười chào hỏi, Văn Thư Ca vươn bàn tay trái mang găng hở ngón bắt lấy tay cậu, kéo cậu từ dưới đất đứng dậy.

    “Giờ thì chưa được.” – Văn Thư Ca mỉm cười đáp – “Sau này còn nhiều thời gian mà, chào mừng anh, mèo máy.” (Biệt danh của Lưu Nghiễn do mấy nhóc con đặt đó ^^)

    Lưu Nghiễn lại hỏi: “Giờ tính sao?”

    Lại Kiệt: “Trước tiên phải nghĩ cách rời khỏi đây, do tôi không chú ý cấu trúc của tòa nhà này, không ngờ ở bên dưới còn có tầng hầm chứa cả đàn zombie, hình như chúng nó có thể trao đổi với nhau, có một con phát hiện ra Mông Phong, thế là cả bầy đều xúm tới, bọn tôi đành phải theo cầu thang chạy vọt lên sân thượng.

    Lưu Nghiễn nhìn lướt xuống bên dưới, lặp lại: “Có thể trao đổi với nhau?”

    Văn Thư Ca đứng trong gió dõi mắt ra xa: “Bây giờ zombie trong khắp thành phố đều ùa về chỗ chúng ta.”

    Mông Phong chen lời: “Không phải em xịn lắm à? Lấy vài cái chong chóng tre đi, cửa thần kỳ càng tốt.”

    Lưu Nghiễn thẩy cho Mông Phong một cái liếc mắt, đoạn cậu đáp: “Không đủ thiết bị, thiếu máy phóng ra lực từ trường của lỗ đen(lỗ đen vũ trụ) và máy gia tốc hạt, ngày mai anh đến Geneva(1) cầm mấy thứ đó về cho tôi đi, tiện tay gỡ thêm cánh cửa chống trộm, là có thể làm một cái cho anh ngay và luôn.”

    (1)Geneva: là một thành phố ở Thụy Sĩ. Các nhà khoa học ở Geneva đã từng phát hiện ra một lỗ đen có thể nuốt trọn một hành tinh lớn gấp 15 lần sao Mộc. Và ở Geneva có một phòng thí nghiệm đặt máy gia tốc hạt. Chắc là Lưu Nghiễn muốn dùng lỗ đen kết hợp với máy gia tốc để tạo ra cửa thần kỳ, hút người từ nơi này đến nơi khác

    Cả bọn: “…”

    Đồng hồ của Lại Kiệt réo tít tít vang dồn.

    Lưu Nghiễn ngó qua, rồi hỏi: “Cái gì đấy?”

    Lại Kiệt đáp: “Bom hẹn giờ.”

    Lưu Nghiễn: “Còn bao lâu?”

    Lại Kiệt: “Mười bảy phút hăm hai giây.”

    Lưu Nghiễn nhảy dựng: “Sao anh không nói sớm hả?!!”

    Lại Kiệt: “Giờ báo cậu biết vẫn chưa muộn mà! Nghĩ cách gì đi, chúng ta phải biến khỏi chỗ này trong mười bảy phút nữa, phóng sang tòa nhà đối diện ấy.”

    Mười phút trôi qua.

    “Tới đây.” – Lưu Nghiễn lấy mớ vải còn sót lại của chiếc dù nhảy, thêm cả mấy thanh thép chế thành cái dù lượn đơn giản, cậu ngoắt một người tới thử.

    Mông Phong: “…”

    Lại Kiệt: “…”

    Lưu Nghiễn: “Đâu phải thiết kế nào cũng xài công nghệ cao, mấy người phải tập làm quen đi. Thiết kế vĩ đại nhất đều được chắp vá từ đống rác đó biết chưa, cái này mà đặt ở triển lãm Berlin có khi bán được mấy triệu đô đấy.”

    Văn Thư Ca ra tiếng: “Mắc hơn cả Rolls-Royce(hãng siêu xe của Anh) cơ à, đã mua bảo hiểm chưa thế? Để tôi thử cho, hy vọng đừng bị đụng hỏng…”

    Mông Phong lại nói: “Nếu đụng hỏng cậu đền không nổi đâu, để tôi, mọi người cứ chờ ở đây.”

    Mông Phong nắm lấy tay cầm của dù lượn, sải chân chạy về trước lấy đà rồi lao xuống, kéo theo dây thép nhảy khỏi sân thượng cao năm chục mét, lướt về phía tòa nhà năm tầng ở đối diện, bên dưới là bầy zombie ùn ùn như núi.

    Mông Phong dần tiếp cận mái nhà bên kia, lại bất chợt va vào viền mái.

    Lưu Nghiễn cầm ống nhòm theo dõi gắt gao, trái tim như muốn nhảy vọt lên cổ họng.

    Mông Phong sải tay bắt lấy bờ rào của sân thượng, nhanh chóng trèo lên.

    Lại Kiệt lúc này mới phát lệnh: “Chỉ còn bảy phút, chuẩn bị——”

    Tòa nhà đối diện phóng lên một phát súng tín hiệu, ra hiệu dây thép đã cột chắc, Lại Kiệt dứt điểm: “Rút quân!!”

    Trong tíc tắc, Lưu Nghiễn và Lý Nham lần lượt đu lên dây thép, tung chân đạp mạnh vào thành sân thượng, siết chặt nắm tay trượt xuống bên kia, tiếng súng liên thanh nổ rát trước mặt, Mông Phong đứng trên tòa nhà đối diện bắt đầu bắn yểm trợ, xử gọn lũ zombie chực chờ xông tới.

    Lý Nham vừa đặt chân đến nơi tức khắc rút súng, sóng vai cùng Mông Phong bắn phá, bảo vệ Lưu Nghiễn ở sau lưng, một chốc sau Lại Kiệt và Văn Thư Ca cũng lần lượt đu tới.

    Lại Kiệt liền bảo: “Chúng ta còn đúng năm phút, lập tức rút khỏi đây!”

    Giữa tiếng súng inh tai nhức óc, Mông Phong nhanh tay giựt móc cáp ném đi, dây thép buông xuống vẽ thành một đường vòng cung, hắn tiện tay bắn nốt mấy con zombie rơi giữa không trung, những người khác thì nả súng phá cửa sân thượng.

    “Mau lên!” – Lại Kiệt giục mọi người chạy xuống lầu.

    “Em chế ra cái thứ như cùi bắp!!!” – Mông Phong tức khí hét – “Suýt chút đã hại ông đây té cắm mặt xuống rồi!!”

    Lưu Nghiễn đang lao xuống cầu thang mà vẫn không quên gân cổ cãi lại: “Do anh quá nặng đấy! Nếu đổi cho a Văn là hợp lý rồi! Ai bảo anh thích đu dù lượn làm gì!!!”

    Đang chạy tới cầu thang lầu ba, bất thình lình một con zombie tông cửa, gào rú bổ tới!

    “Coi chừng!” – Lý Nham húc vai đẩy Lưu Nghiễn ra, giương súng nả một phát trúng ngay đầu con zombie kia.

    Lưu Nghiễn: “Cho tôi một cây súng với!”

    “Em bắn vào phe mình mất!” – Mông Phong phản đối – “Vì tánh mạng cả bọn, cấm em đụng tới súng!”

    Lại Kiệt ào xuống lầu hai, móc một quả bom hẹn giờ gài vào lan can cầu thang, rồi lập tức quát lớn: “Xông ra!”

    Mông Phong tức tốc thu súng, hét rống một tiếng lấy hơi, tay trái ôm gọn Lưu Nghiễn chạy nhào lên trước, vung khuỷu tay phải chỏ mạnh vào cửa sổ kính.

    “Choang!” – Cửa thủy tinh bể vụn, Mông Phong và Lưu Nghiễn dẫn đầu phóng ra ngoài, nhảy xuống khoảnh sân trống sau tòa nhà.

    Bíp! Bíp! Bíp! Bom kích nổ, Lại Kiệt kéo đội viên còn lại bay vọt ra.

    Ầm ầm nổ rung trời, luồng lửa dữ tợn phụt ra, tất cả cánh cửa ở tầng hai đều bị chấn bể tung tóe, mảnh vụn thủy tinh bay đầy trời.

    Mông Phong che chắn cho Lưu Nghiễn, ngã dập mạnh xuống đất, khi hắn còn đương choáng váng thì Lưu Nghiễn đã trở mình đứng dậy, chộp luôn khẩu AK của Mông Phong, không thèm ngắm nả liền hai phát súng, bắn trúng một con zombie đang lao tới, lực chấn viên đạn khiến nó bị hất ngược ra sau.

    Lại Kiệt xông lên chỉa súng hạ gục con zombie vẫn còn cục cựa kia, đoạn anh ta hét lớn: “Còn có ba phút thôi! Chạy mau!!”

    Ai nấy gấp rút vắt giò lên cổ chạy trối chết, lao ra khỏi sân sau của tòa nhà kia, Lưu Nghiễn lại hỏi: “Rốt cuộc anh chôn bao nhiêu quả bom! Đến đây là phạm vi an toàn rồi!!”

    “Vẫn chưa đâu!!!” – Lại Kiệt cắm đầu cắm cổ vừa chạy vừa hét – “Lên xe núp! Thứ kia nguy hiểm lắm đấy!!”

    Chiếc xe đậu cách đó hai trăm mét, Mông Phong ném một quả lựu đạn mở đường, Lại Kiệt liền quát: “Biến!!!”

    Tiếp đó anh ta lùi phắt ra sau, xoay người tung chân đá ngang, Lưu Nghiễn bị gạt trúng ngã dúi về phía trước, Văn Thư Ca lập tức túm lấy áo rồi nhấn cậu nằm sấp xuống đất, cả hai phối hợp ăn rơ cực kỳ.

    Trong lúc Lưu Nghiễn đang quay mòng mòng, mọi người đã nhất trí hành động, đồng loạt nhảy chồm về phía trước rồi xoay lộn nhào.

    Trong khoảnh khắc đó quả lựu đạn liền phát nổ, khiến một đám zombie bị hất bay tứ tán, luồng sóng xung kích quét qua một giây sau cả bọn mới lộn vòng xong, Lại Kiệt nắm áo Lưu Nghiễn kéo cậu đứng dậy, rồi cười bảo: “Đẹp mắt đấy! Chạy tiếp nào!!”

    Mọi người lại tiếp tục guồng chân chạy vội.

    Lưu Nghiễn quả tình choáng váng hết mặt mày, ngay cả mình đang làm gì cũng không hay, bên tai chỉ còn tiếng súng nổ rát dồn vang, sau rốt cậu bị Lại Kiệt ném vào thùng xe.

    Mọi thành viên đội Cơn lốc đều nhào lên xe, ngồi trong thùng xe mà hổn hển thở, Văn Thư Ca lại giương súng xả thêm hai phát đạn bắn nát đầu con zombie bám riết, rồi nhanh chóng đóng chặt cửa xe.

    Thùng xe phía sau giống như khoang sau trực thăng, hai bên đều có băng ghế. Ai nấy vừa chui vào trong thì chẳng còn sức nói chuyện, đều tự tìm chỗ ngồi xuống, bám chắc vào tay vịn.

    Lưu Nghiễn thở dốc mãi một hồi mới phát hiện chẳng có ai tới lái xe, cậu mù mờ chẳng hiểu ra sao.

    “Mười hai, mười một, mười…” – Lại Kiệt trông như một hành khách đi tàu điện ngầm, vói một tay cầm chắc vòng nắm trên đầu, cúi xuống nhìn đồng hồ đeo tay mà đếm ngược, đoạn anh ta ngước mắt hỏi: “Thượng sĩ Lưu Nghiễn, cậu không tìm cái gì bám vào à? Đừng trách tôi không nhắc trước đấy nhé.”

    Lưu Nghiễn: “?”

    “Ba, hai, một…”

    Quả bom chôn trong tòa nhà mười tầng lập tức phát nổ.

    Lưu Nghiễn quay đầu, phóng mắt theo dõi tình cảnh xảy ra phía trước đầu xe.

    Một tiếng “Bùm!” vang dội, sóng âm khuếch tán xung quanh, luồng khói hình nấm bốc lên cao, toàn bộ cửa kính của tòa nhà bể nát thành vô số mảnh bay tứ tung, tiếp theo đó, từ tầng trệt tới sân thượng, xung lực cực mạnh nhổ bật tòa nhà lớn, bê tông cốt thép như giấy nhão bị phá vụn.

    Hàng vạn con zombie giữa trận nổ mạnh đã hóa thành hơi nước.

    Ánh sáng chói lòa tỏa khắp, hệ thống cảm ứng trên cửa kính xe được bật lên, tức khắc chuyển sang màu tối. Lưu Nghiễn vội quay đầu nhắm tịt mắt lại, mặt đất ầm ầm chấn động, sóng xung kích từ điểm nổ bắt đầu khuếch tán, hệt như một luồng khí vô hình lao vọt tới, chiếc xe của đội Cơn lốc bị hất bay chỏng vó.

    Bấy giờ Lưu Nghiễn mới vỡ lẽ, cuống quýt với tay muốn nắm tay vịn, lại được vòng tay mạnh mẽ của Mông Phong ôm lấy.

    Chiếc xe bị hất nhào một vòng, rồi rơi mạnh xuống đất đánh rầm, xung quanh lại trở về tĩnh lặng.

    “Hộc… hộc …” – Lưu Nghiễn đứt quãng thở không ngớt.

    Lại Kiệt giới thiệu: “Xe của chúng ta chống phóng xạ đấy.”

    Lưu Nghiễn xụi lơ ngồi xoài một bên, ngay cả sức lực để nói cũng chẳng còn.

    Nửa tiếng sau, Lưu Nghiễn vừa nhấp hết một ly cà phê, rồi bắt đầu làm quen mớ dụng cụ bên trong xe.

    “Tôi đi lái chiếc xe khác đây.” – Mông Phong ra tiếng.

    “Mặc đồ chống phóng xạ vào đi.” – Lưu Nghiễn bật máy thăm dò chất phóng xạ lên – “Trong bán kính hai mươi cây số vẫn còn nhiễm bụi phóng xạ, nhưng khá loãng.”

    Mông Phong không hé thêm nửa lời, lẳng lặng mặc đồ chống phóng xạ vào rồi rời khỏi xe.

    Cách đây nửa tháng, đội Cơn Lốc đã bị hư mất một chiếc xe, trong tay Lại Kiệt chỉ còn hai chiếc. Loại xe với nhiều công năng vừa làm căn cứ vừa là phương tiện di chuyển này, đã được đo ni đóng giày chế tạo ra ngay khi tàu sân bay chở họ đổ bộ lên vùng ven biển, sau đó máy bay quân sự câu những chiếc xe chở đến ven biển giao cho từng đội trưởng, vậy nên giờ không thể bổ sung thêm nữa.

    Trong mỗi đội, một chiếc xe được dùng để bốc xếp và vận chuyển vật tư, một chiếc dành cho đội viên nghỉ ngơi, chiếc còn lại dành cho kỹ sư máy bố trí máy móc thăm dò và giám sát gì đó làm căn cứ chỉ huy. Mà bây giờ chỉ còn có hai chiếc xe, Lại Kiệt bèn khuân một đống màn hình tinh thể lỏng với dây nhợ lằng nhằng, mớ dụng cụ điện tử đủ các thể loại, rồi thùng dụng cụ, linh kiện gì đó nhét hết vào xe nghỉ ngơi, khiến cho cả thùng xe chật ních.

    Lưu Nghiễn phát hiện trên màn hình theo dõi bị dính vết máu khô đen, cậu chẳng nói chẳng rằng, chỉ dùng cờ lê và kềm làm giá treo, cố định từng cái màn hình lên vách thùng xe, rồi phun dung dịch tiêu độc lên lau khô sạch sẽ.

    “Có một cái hộp sắt nữa.” – Lưu Nghiễn cất tiếng hỏi – “Đâu mất rồi?”

    “Có cả nùi hộp sắt ấy.” – Lại Kiệt đáp – “Đây, cái này, cái này nữa, cậu cứ lấy xài thoải mái.”

    Lưu Nghiễn: “Tôi đâu nói mấy cái hộp thế này, lúc trước các anh đều gỡ hết mọi thứ trên chiếc xe hỏng kia xuống rồi phải không? Chiếc hộp đó dạng hình thang… Lý Nham, trước khi tôi đến đây thì ai làm kỹ sư?”

    Lý Nham liền bảo: “Tôi không biết, tôi chỉ phụ trách giữ cho mấy thứ này đừng bị hư hóc gì thôi, chớ có biết sử dụng cái gì đâu.”

    Lưu Nghiễn: “Tất cả đều gom vào đây hết hả? Không phải chứ, sao còn thiếu rất nhiều bộ phận…”

    “A!” – Lại Kiệt chợt hô lên – “Có mấy cái không có chỗ chứa, anh vứt tất.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Lại Kiệt: “Để anh coi… Nhớ rồi, cái hộp sắt mà cậu bảo choáng chỗ lắm, nên anh ném luôn, phải cái hộp tháo từ đỉnh xe xuống đúng không?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Ừa, anh ném chỗ nào?”

    Lại Kiệt: “Chắc là ở Ninh Hạ, hoặc Cam Túc hay Thiểm Tây gì đó, chỉ có thể ở ba chỗ đó thôi.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Lý Nham hỏi: “Cái đó quan trọng lắm à?”

    Lưu Nghiễn thiệt muốn chế ngay một cuộn Tesla phóng điện giật chết toi Lại Kiệt.

    “Đó chính là hộp tín hiệu liên kết với anten ở ngoài xe đấy! Mấy người giữ lại anten mà vất mất cái hộp…” – Lưu Nghiễn dở cười dở mếu giải thích.

    Lại Kiệt đi lái xe, Lưu Nghiễn treo sáu màn hình theo dõi lên, rồi tháo huy hiệu điện tử của chúng ra, nguyên lý cơ bản của loại huy hiệu này là dựa vào năng lượng pin bên trong nó phóng ra sóng vô tuyến về xe chỉ huy, hiển thị lên màn hình theo dõi, đồng thời chúng cũng được gắn thêm loa mini và bản mạch, để đội viên có thể dùng liên lạc với nhau.

    Do đã sử dụng lâu nên bị hư hỏng gần hết, tuy vậy Lại Kiệt vẫn gom chúng cất lại.

    Dụng cụ không quá mức tinh vi, nên Lưu Nghiễn chỉ tốn gần bốn chục phút là sửa ngon lành.

    Xong xuôi lại phát huy hiệu cho mọi người, ai nấy đều cảm tưởng như vừa trút được gánh nặng.

    Máy móc thiết bị hầu như đã bị Lại Kiệt vứt hết non nửa, may mà Lưu Nghiễn có mang theo một ít bản vẽ lấy từ nhà xưởng ở khu số Sáu và thùng dụng cụ vạn năng của cậu, thế là cậu bắt đầu lấy cái này chắp vào cái nọ chế tạo thiết bị. Lưu Nghiễn cắm đầu vào làm việc, lại vừa nghĩ bụng may mà cậu tới đây, kỹ sư bình thường chỉ biết bảo dưỡng và sữa chữa, nếu đụng phải thiết bị thiếu hụt linh kiện thì cũng đành bó tay.

    “Các anh chôn bom hạt nhân ở bên dưới, mà chạy lên lầu để làm gì?” – Lưu Nghiễn vừa lắp ráp lại hộp tín hiệu vừa hỏi.

    Văn Thư Ca đáp: “Tại lũ zombie bao vây tấn công, không phải đã nói với anh rồi à?”

    Lưu Nghiễn nhạt giọng: “A Văn, tôi không tin là mấy người ngốc đến vậy đâu, khai thật đi.”

    “Được rồi.” – Lý Nham đang nằm trên ghế lật một quyển kinh Phật nhặt được dọc đường, cười bảo – “Vì phi cơ thông báo muốn thả kỹ sư máy xuống, nếu không xác định được điểm rơi thì sợ cậu sẽ gặp nguy hiểm.”

    Lại Kiệt ngắt lời: “Đừng vớ vẩn, chả can hệ gì đến chuyện đó hết.”

    Lưu Nghiễn lập tức vỡ lẽ, cậu nói: “Là vì tôi… à không, vì kỹ sư máy mới đến, nên mọi người mạo hiểm liều mình chạy lên sân thượng đứng chờ, phải không? Nếu người mới tới không biết làm dù lượn thì sao? Chẳng phải bỏ mạng hết cả bọn à?”

    Lại Kiệt lo tập trung lái xe, không hé nửa lời.

    Lý Nham cười lành: “Đã là chiến hữu thì phải vào sinh ra tử cùng nhau chứ.”

    Văn Thư Ca cúi người chùi giày, tiện lời bảo: “Sếp kiểu gì cũng có cách thoát thân thôi, cứ yên tâm. Không thể nào để bọn mình chịu chết đâu.”

    Lại Kiệt thở dài thú nhận: “Lúc đó thiệt đúng là bó tay toàn tập!”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Lại Kiệt chạy xe tiến vào chân núi Thiếu Thất(2) tìm kiếm những người còn sống sót trong thôn làng. Mông Phong dường như cố tình tránh chạm mặt Lưu Nghiễn, hắn chủ động nhận nhiệm vụ lái chiếc xe chở vật tư, mà Lưu Nghiễn lại chẳng thèm bận tâm, dù sao giường nệm đều ở trong đây, thể nào đến tối cũng phải mò về thôi.

    Nhất định phải tìm Mông Phong làm cho ra nhẽ, chắc chắn, Lưu Nghiễn hạ quyết tâm sẵn sàng.

    (2) Núi Thiếu Thất: là một trong hai ngọn núi thuộc núi Tung Sơn, ngọn núi này cũng là nơi tọa lạc của Thiếu Lâm Tự (ngôi chùa trong rừng gần đỉnh Thiếu Thất) ^^~

    Ngày 29 tháng 4 năm 2013,

    Tôi thuận lợi đến được tiền tuyến, tay cũng sắp không viết nổi nữa, vì đầu ngón tay đã phồng rộp hết cả.

    Rốt cuộc đã điều chỉnh xong những thiết bị cơ bản nhất, trang bị của đội Cơn lốc hầu như tập trung toàn kỹ thuật tân tiến nhất của Trung Quốc, chỉ nhẩm đoán sơ sơ, hai chiếc xe này tương đương năm triệu Đô la Mỹ. (gần 110 tỷ vnđ)

    Lại Kiệt bảo, khi đội Cơn lốc vừa thành lập, anh ta còn chưa lên làm đội trưởng.

    Hồi đầu, kỹ sư của họ là một nhân viên kỹ thuật cao cấp trong quân đội, vào tháng Mười năm trước, trong hành trình tìm kiếm cứu hộ đã không may nhiễm virus qua đời, về sau lại lần lượt thay đổi mấy tay kỹ sư, mãi đến khi tôi gia nhập.

    Tôi là kỹ sư thứ sáu của đội Cơn lốc.

    Những người được điều đến lúc trước, đụng phải những thiết bị hư hỏng này chẳng tay nào biết sửa chữa. Để phục hồi toàn bộ máy móc dụng cụ như trước, phát huy hiệu quả lớn nhất, tôi đây tuy có lòng nhưng không đủ sức, chỉ đành phải làm quen dần, từ từ học tập thêm.

    Hôm nay tôi đã trở thành đội viên chính thức, cho nên Lại Kiệt kể rất nhiều chuyện từ trước khi Lý Nham nhập đội.

    Cuộc chiến đối đầu lũ zombie vô cùng khốc liệt, từng đội viên cứ lần lượt ra đi. Trong trận chiến giằng co hơn mười tháng trời, tử trận nhiều nhất chính là quân nhân. Khi vắc-xin phòng bệnh còn chưa được nghiên cứu xong, bảy mươi ba tiểu đội lính K3 đã phải liều mình vật lộn với zombie. Nguồn nhân lực theo đó giảm mạnh, rồi đến hiện giờ, đội tìm kiếm cứu hộ buộc phải bổ sung lính tráng từ những người còn sống sót đã cứu được.

    Anh ta nói với tôi, đừng tưởng tình thế trước mắt thuận lợi tốt đẹp, thực tế vẫn đang là thời khắc u ám nhất trước bình minh, dường như không thể kiếm thêm người đủ sức chiến đấu nữa.

    Quá trình tìm cứu đã hoàn thành được 37%, chờ đến khi đạt được mức 100%, tàu sân bay quân sự sẽ tiếp cận bờ biển, điều động từng hạm đội phi cơ thả bom oanh tạc, xới tung toàn bộ đất liền, tiêu diệt triệt để tất cả bọn zombie.

    Tuy nhiên khu số Bảy vẫn kiên trì cho rằng, họ đã tìm được nguyên nhân bùng nổ đại dịch zombie, chỉ cần cho họ thời gian. Nếu như có thêm thời gian, nhất định có thể tạo ra vắc xin phòng bệnh, tìm hiểu rõ ràng cách thức virus lây nhiễm.

    Trong khi đôi bên không ai chịu nhường ai, Mặt trận Trung ương lại phát hiện zombie bắt đầu có hiện tượng biến dị, không thể chần chừ thêm nữa. Thế nhưng Khu số Bảy lại tỏ thái độ vô cùng cương quyết, ném bom oanh tạc toàn bộ đất nước sẽ hủy hoại hoàn toàn môi trường sống của chúng ta, tạo thành một thảm họa thiên nhiên khác. Họ còn nhờ Liên hiệp quốc ra mặt can thiệp, tuyệt đối không thể sử dụng chiến lược “vườn không nhà trống” để giải quyết trận đại dịch zombie này được.

    Mà ban kỹ thuật độc lập của quân đội lại trình lên bản báo cáo chỉ rõ, cho dù thảm thực vật trên đất liền bị chết gần hết, thì rong biển và các loài sinh vật có màu xanh lục trong đại dương cũng đủ cung cấp khí oxy cho số người còn sống, thái độ của họ cũng rất cứng rắn: phải tiến hành ném bom oanh tạc, nếu chờ cho bọn zombie tiến hóa trở nên thông minh hơn, có tư tưởng độc lập và chiến lược hoàn thiện, thì thảm họa diệt vong chân chính sẽ ập xuống đầu chúng ta.

    Vấn đề này rất khó quyết định, ba của Mông Phong hầu như đã gây mích lòng gần hết viện sĩ viện hàn lâm (thành viên của Hiệp hội khoa học, được kết nạp chứ không phải được bầu), bởi bọn họ cứ nghĩ cách làm chậm trễ tiến độ công cuộc tìm cứu. Định kéo dài thời gian thực thi kế hoạch Trường dạ (đêm dài).

    Phía Mặt trận Trung ương lại cực kỳ giận dữ, cho rằng khu số Bảy đang đem tính mạng của người dân ra đùa giỡn, vì mục đích lớn nhất của đội cứu hộ chính là cứu người.

    Nhưng khu số Bảy vẫn khăng khăng một khi khai triển kế hoạch Trường dạ, mặc cho quân đội cứu ra được bao nhiêu người, cuối cùng lại đi oanh tạc hủy hoại toàn bộ địa cầu, khiến cho tất cả sinh vật đều chôn cùng loài người.

    Không chỉ riêng Trung Quốc nảy sinh vấn đề, ngay cả trong Quân đội Liên minh cũng xảy ra tranh cãi, phe tư tưởng hành động trước đại nạn diệt vong xung đột với phe chủ nghĩa bảo vệ môi trường, hai bên đối chọi gay gắt rốt cuộc rơi vào thế giằng co.

    Cuộc hỗn chiến giữa hai phe phái khiến cho toàn thể phân bộ quân nhân thuộc Liên minh cứu viện Quốc tế trên thế giới, bao gồm cả K3 chúng tôi, phải rơi vào một tình thế vô cùng khó xử – quá trình cứu hộ tiến triển càng nhanh chóng, thì chiến dịch ném bom oanh tạc Trường dạ càng mau đến gần, trong khi tốc độ cứu người không thể nào chậm trễ, hàng ngàn hàng vạn người dân lưu vong đang chờ đợi chúng tôi…

    Lại huống chi, không một ai biết trước virus sẽ tiến hóa theo hướng nào.

    Chương 36

    #35. Sao trời…

    Trong ngọn núi này chắc hẳn có không ít thôn làng, bởi vì số người lưu vong rời đi từ các tỉnh lớn như Đăng Phong, Trịnh Châu hầu hết đều trốn vào trong núi. Lại Kiệt suy đoán rất chuẩn, dọc theo núi Thiếu Thất họ đã phát hiện mấy ngọn tháp tín hiệu, trên đỉnh đều treo vải trắng.

    Sắc trời đã chập choạng tối, Lại Kiệt lật xem bản đồ kế hoạch, chuẩn bị để hôm sau triển khai công cuộc tìm cứu.

    Chạng vạng cùng ngày, cả bọn cho dừng xe bên ngoài một thôn nhỏ trên sườn núi, nơi đây chỉ có gần chục hộ dân, Mông Phong vác súng máy nhảy xuống xe, xử lý gọn ghẽ bọn zombie ở trong đấy. Đa số bọn chúng đã chạy lên núi, chỉ còn mười mấy con lượn lờ lác đác quanh ruộng vườn.

    Lưu Nghiễn bước đến bên cạnh miệng giếng nhỏ, cậu múc lên một gàu nước rồi dùng thuốc thử kiểm nghiệm nguồn nước, kết quả là an toàn.

    Thế là cậu thoải mái dùng nước giặt giũ quần áo, lát sau bỗng giật mình quay đầu lại, cậu phát hiện một con zombie nhỏ xíu.

    Là một đứa trẻ với cái đầu hư thối đến mức lộ ra cả xương sọ, nó đứng ở mé sau lan can ngó Lưu Nghiễn chằm chằm, không nhào tới, cũng không hề kêu gào.

    Lưu Nghiễn cảnh giác nheo mắt lại, mau chóng móc súng lục ra, con zombie nhỏ kia thấy thế liền bước lùi ra sau.

    “Trời đất…” – Lưu Nghiễn không khỏi rợn hết da đầu, cậu lẩm bẩm thốt – “Nó biết suy nghĩ sao? Rốt cuộc là cái quái gì đây?!”

    Chợt tiếng súng “đoàng đoàng” vang dồn, cái đầu của con zombie nhỏ bị nổ văng tung tóe, Lưu Nghiễn ngước mắt nhìn ra, bắt gặp Mông Phong đang giương súng đứng cách đó không xa.

    “Em định chạy lại ôm nó nựng một cái nữa à?” – Mông Phong gắt – “Lần sau mà thấy zombie phải lập tức hô hào lên, nhớ chưa?”

    Lưu Nghiễn không đáp lời, Mông Phong lại tiếp: “Nghe đâu có vài tay lính tráng vì vậy mà khiến cả đội hy sinh đó, nhất định phải cảnh báo cho mọi người, có biết không?”

    Lưu Nghiễn lúc này mới nói: “Biết rồi, lại đây, phụ em giặt đồ đi.”

    Mông Phong vác bản mặt sưng sỉa tiến tới, cũng không đón lấy gàu nước từ tay Lưu nghiễn, hắn lạnh giọng rằng: “Tụi mình chia tay rồi mà, là chính em nói đấy nhé, mắc mớ gì anh phải giúp em giặt đồ, lại là quần lót nữa chứ?”

    Lưu Nghiễn gân cổ: “Là anh nói thì có! Lúc ở ngoài thị trấn Vĩnh Vọng chính miệng anh hô lên như thế, đừng làm bộ mất trí nhớ với em!”

    Lưu Nghiễn qua quýt giặt cho xong mớ quần áo rồi vắt khô, trong đầu vẫn mãi nghĩ về hành động vừa rồi của con zombie nhỏ, bọn chúng biết suy nghĩ, đã có thể phán đoán kẻ địch nên sẽ không mù quáng bổ nhào lên tấn công nữa.

    Vậy thì nguyên nhân khiến bọn chúng không tấn công bừa bãi là gì? Lưu Nghiễn không khỏi nghi ngờ, zombie vốn đã chết rồi, chẳng lẽ chúng nó còn sợ chết nữa hay sao? Ý thức sợ hãi trước cái chết lần thứ hai cho thấy điều gì? Chúng đã tiến hóa đến độ có bản năng sinh tồn ư? Vậy rốt cuộc chúng là người sống hay người chết đây?

    Mông Phong xem xét toàn bộ thôn nhỏ, gom được rất ít vật dụng, sau đó cả bọn nhóm lên một đống lửa bên ngoài thôn, bắt đầu ăn tối.

    Chỉ có mấy lon đồ hộp và một mớ bánh quy, họ dùng bánh quy mà xúc thịt hộp ăn.

    Mười giờ sáng Lưu Nghiễn mới đặt chân đến Đăng Phong, dạo quanh một vòng trung tâm thành phố rồi được thưởng thức màn trình diễn nổ bom hạt nhân hoành tráng, tiếp đó lên xe ngồi du ngoạn phong cảnh núi non, bữa trưa trên xe là bánh quy kẹp thịt hộp, Lưu Nghiễn còn tưởng là ăn tạm lót dạ thế thôi.

    Nào ngờ buổi tối cũng là bánh quy kẹp thịt hộp, Lưu Nghiễn thiệt chẳng còn gì để nói, nếu cậu vẫn không lên tiếng kháng nghị, chắc sáng mai, bữa trưa, bữa tối, rồi sáng mốt, bữa trưa… đều ăn một món trường kỳ luôn quá.

    Lưu Nghiễn ăn được nửa chừng, lại đứng dậy bước tới chiếc xe chở vật tư mở cửa xem, phát hiện bên trong nhét đầy thịt hộp kho tàu và bánh quy.

    “Mấy anh…” – Lưu Nghiễn ngỡ ngàng – “Không có lấy một người biết nấu ăn à?”

    Cả bọn lắc đầu.

    “Cậu thì sao? Cậu là hậu cần mà.” – Lại Kiệt thản nhiên rằng – “Anh nhớ là hậu cần phải lo vụ cơm nước chớ.”

    “Thôi quên đi.” – Lưu Nghiễn xìu xuống – “Coi như tôi đây chưa nói gì cả nhé.”

    Ánh lửa bập bùng hắt lên đường nét khuôn mặt Lưu Nghiễn, Mông Phong ngồi cách đó rất xa, tự xử hộp thịt của mình, chợt Văn Thư Ca lên tiếng: “Anh mới ăn có một ngày thôi, tôi đã ăn gần một tháng rồi này, đúng là thím Vu làm cơm ngon nhất.”

    Lưu Nghiễn cười rộ, lấy nước vừa nấu sôi đổ vào cốc quấy cà phê uống.

    Lý Nham lại hỏi: “Ở Trung tâm tị nạn thế nào? Phong Hoa có được ăn ngon không?”

    Lưu Nghiễn bèn đáp: “Cũng tạm được, cậu chưa tới đó sao? Đồ ăn ngon lắm đấy.”

    Lý Nham: “Chưa tới bao giờ, nghe người bên Trung đoàn cứu trợ bảo là điều kiện trong đó tốt lắm, họ có sắp xếp công tác cho cô ấy không?”

    Lưu Nghiễn nghĩ ngợi chốc lát, rồi ba xạo cười rằng: “Có, họ để cô ấy dạy môn tư tưởng đạo đức, công việc cũng nhẹ nhàng lắm.”

    Lý Nham: “Vậy thì tốt, biết đâu lại dạy ra một đám người ma mãnh ấy chứ. Mấy người ở một phòng? Cô ấy còn ở cùng với Đinh Lan không?”

    Lưu Nghiễn kiên trì dối cho trót: “Ừa, hai người đó được ở cùng một phòng, chừng chục mét vuông.”

    Lý Nham nhẹ nhàng thở phào: “Ơn trời, cuối cùng yên bụng được rồi.”

    Văn Thư Ca nhận xét: “Phòng ở lớn như vậy, đúng là điều kiện sống rất khá.”

    Lưu Nghiễn nhớ ra Văn Thư Ca cũng chưa được đến khu tị nạn, vốn dĩ cậu ta có thể cùng đến đó, nhưng lại tự nguyện từ bỏ cơ hội ấy, gia nhập đội Cơn lốc đi cứu người, xem ra chỉ hơn nửa tháng ngắn ngủi mà Lại Kiệt đã huấn luyện cậu ta ngon lành rồi.

    Văn Thư Ca hỏi tiếp: “Được ăn những món gì? Công việc hàng ngày ra sao? Kể chi tiết nghe đi. Anh Dân và Quyết Minh sống thế nào?”

    Lưu Nghiễn: “Ừm… tôi không ở cùng với hai người họ, nhưng phòng ốc rất thoáng đãng, đại sảnh cũng đẹp nữa, qua bức tường thủy tinh có thể ngắm nhìn cảnh vật trong lòng biển, vào ban ngày nắng trời khúc xạ xuống… ừm, cực kỳ tráng lệ. Hai cha con Trương Dân chắc được ở cùng một phòng rồi, ngày ngày đều quấn quít với nhau.” – Dứt lời cậu liền đưa mắt nhìn Lại Kiệt.

    Lại Kiệt nhún vai rằng: “Đừng ngó anh, anh đây còn chưa được tới đó đâu.”

    Lưu Nghiễn nhắc lại: “Vậy mà lúc trước anh bảo, hai mươi người ở cùng một phòng, quản túc theo kiểu quân đội…”

    Lại Kiệt chỉ đáp: “Thì nghe mấy người kia đồn thôi, anh vừa rời khỏi Quân khu Thành Đô đã bị triệu tập đến vịnh Đại Bằng(vịnh biển Đông, nằm giữa Hồng Kông và Trung Quốc) rồi. Tới giờ vẫn chưa được đến vùng biển Quốc tế nữa.”

    Lưu Nghiễn bèn tiếp lời: “Ờ rồi, đại khái thì… đi làm theo giờ hành chính (9h sáng – 5h chiều), ăn cơm ở căn tin, có cá, tôm, mực viên, tôm hùm, cá hố, bào ngư, súp nhím biển, rong biển… bánh ngọt tảo xoắn, sashimi, sò biển, hàu, cua Huỳnh đế…”

    Cả bọn: “…”

    Văn Thư Ca nghe Lưu Nghiễn kể mà phấn khích cực kỳ, rồi lại ngó xuống thịt hộp trong tay mình.

    Lưu Nghiễn: “Món hải sản nào trên đời cũng có hết… Ây, là do các anh tự chuốc thèm vào thân đấy nhé, đừng trách tôi à.”

    Lý Nham cười bảo: “Phong Hoa thích hải sản nhất mà, giờ thì cô ấy được ăn phủ phê rồi.”

    Đến cả Lại Kiệt cũng không nhịn được, một tay thì cầm bánh quy múc thịt hộp kho tàu, mà vẻ mặt như thể muốn rủa tám đời thịt hộp vậy.

    Lưu Nghiễn cảm thông an ủi: “Anh cứ tưởng tượng cái này là hải sản đi. Ăn xong nhớ nộp vỏ hộp đây, để tôi làm bom.”

    Văn Thư Ca lại hỏi: “Điều kiện tuyệt vậy mà anh còn quay lại làm gì?”

    Lưu Nghiễn cười trừ, Lại Kiệt tặng Văn Thư Ca một đấm, làm mặt nghiêm túc: “Còn phải hỏi? Rành rành ra đấy cơ mà?”

    Lưu Nghiễn không nói gì thêm, cậu chỉ đưa mắt trông về Mông Phong ở phía xa.

    Mông Phong đang ngồi xoay lưng về phía họ, trông hệt như một con gấu ẩn mình trong bóng đêm cô độc, cúi đầu cạy mở cái hộp, không hé lấy nửa lời.

    Lại Kiệt cả giọng hô: “Vốn dĩ Lưu Nghiễn quay về đây, là vì tình yêu! Thế mà cũng không hiểu à!?”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Lại Kiệt: “Cậu ấy chết mê chết mệt anh đây rồi! Nên mới bằng lòng từ bỏ hết thảy, theo anh xông pha khói lửa!”

    Lưu Nghiễn tức mình hét lên: “Anh câm họng ngay! Tôi thèm vào cái đồ càn rỡ lẳng lơ nhà anh!”

    Mọi người phá lên cười ồ.

    Mông Phong bấy giờ mới nhấc mông đứng dậy, cầm vỏ hộp đã ăn xong ném xuống bên chân Lưu Nghiễn, rồi nói: “Nộp lên đấy.” – Trên tay hắn dính đầy dầu mỡ, rõ ràng vừa mới cạy rời nắp hộp thịt kho tàu ra, để khi Lưu Nghiễn làm bom không bị cắt trúng tay.

    Mông Phong quay đi tìm nước rửa sạch tay, chợt Lại Kiệt ra tiếng: “Phó đội trưởng Mông, cậu thấy đúng không hả?”

    Mông Phong ừm một tiếng, chỉ nói: “Bọn tôi đã chia tay rồi, anh cứ theo đuổi cậu ấy thoải mái.”

    Lưu Nghiễn bỗng nhớ ra chuyện gì, bèn chen lời: “Tôi chính thức cảnh cáo anh nhé, đội trưởng Lại Kiệt, nếu anh dám lợi dụng chức vụ quấy rối tôi, tôi sẽ…”

    Cậu nói xong liền giơ tay, để lộ ra chiếc huy hiệu lấp loáng trên tay áo.

    Lại Kiệt chớp mắt bật phắt dậy, phản xạ có điều kiện co giò bỏ chạy, sau khi giật lùi mấy bước mới lấy lại tinh thần, gặng hỏi: “Cậu… người kia, cậu quen người kia sao?”

    Lưu Nghiễn: “Tất nhiên rồi, bộ đồ này là người đó tặng tôi mà. Chúng tôi rất thân thiết đấy.”

    “Là ai?” – Mông Phong tức khắc giật nảy xoay người, mặt mày hầm hầm hỏi gắt: “Tốn công đưa em đến khu tị nạn, vậy mà em dám léng phéng với thằng nào hả?!”

    Lưu Nghiễn: “Trịnh Phi Hổ.”

    Mông Phong thoắt cái trắng bệch cả mặt, hét lên một tiếng suýt thì bổ ngửa ra đất, Lưu Nghiễn còn giương tay áo vẫy vẫy với hắn.

    “Sao hai người… lại quen nhau được?” – Mông Phong ráng lấy lại bình tĩnh – “Em biết thầy huấn luyện à?!”

    “Không thể nào.” – Lại Kiệt chen vào – “Thầy ấy…”

    Lưu Nghiễn miêu tả bộ dạng của Trịnh Phi Hổ một lần, cậu bảo rằng: “Rất bảnh, lại chín chắn, phong độ hơn người nữa.”

    Mông Phong đưa hai ngón tay ngoắc ngoắc, hạ giọng bảo: “Ổng có vợ rồi, chắc chắn chỉ xem em như con của mình thôi… Ừm… sư nương tốt lắm mà.”

    Lại Kiệt hỏi: “Ổng nói gì với cậu?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Gì đâu, ờm, tại tôi ngủ quên, trước khi xuất phát, ổng xoa đầu tôi, rồi đưa cho tôi bộ quần áo, bảo là may riêng cho tôi…”

    Lại Kiệt kinh ngạc thốt: “Ổng. sờ. đầu. cậu. á!?!”

    “Ờ hớ?” – Lưu Nghiễn bắt đầu gom mấy cái vỏ hộp, đem đi rửa sạch, cậu kể tiếp – “Còn cõng tôi ra ngoài, cõng lên tới phi cơ lận…”

    “Em bảo sao!?” – Mông Phong phát cuồng thét lên – “Ổng còn cõng em hả?!!”

    “Sau khi đưa tôi lên phi cơ còn dặn dò.” – Lưu Nghiễn nhắc lời – “ ‘Hai thằng nhóc Mông Phong và Lại Kiệt ấy, nếu tụi nó dám ăn hiếp cậu, nhớ nói tôi hay’. Sau đó còn làm động tác chào với tôi nữa.”

    Mông Phong: “…”

    Lại Kiệt: “…”

    Lưu Nghiễn rửa vỏ hộp xong thì bước lên xe, vươn một ngón tay chỉa vào Mông Phong và Lại Kiệt, hống hách đe dọa: “Tôi cảnh cáo mấy người nha, đừng ép tôi đi tố cáo đấy.”

    “Không thể nào.” – Lại Kiệt khó tin lắc đầu nguầy nguậỵ.

    Sắc mặt Mông Phong vẫn trắng bệch, đứng tại chỗ mà phát run không ngừng, hình tượng rắn rỏi mạnh mẽ thoáng chốc biến mất hoàn toàn. Ông bà có câu ‘vỏ quýt dày có móng tay nhọn’, ký ức suốt năm năm bị Trịnh Phi Hổ uốn rắn ở K3 nhớ lại liền phát hãi, đến giờ nghe thấy cái tên kia vẫn tưởng như sấm rền bên tai.

    Lại Kiệt trông có vẻ khá hơn, nhưng vẫn không nhịn nổi mà thầm run rẩy.

    “Có khi nào… thật ra Lưu Nghiễn là con ruột của thầy huấn luyện?” – Lại Kiệt đoán bừa.

    “Sao vậy được!” – Mông Phong tức tối hô to – “Thầy huấn luyện mới ba lăm, Lưu Nghiễn hai lăm rồi, anh thấy ai mười tuổi đẻ con được chưa?!”

    Lại Kiệt hỏi vặn: “Thế phải giải thích kiểu gì?”

    Mông Phong bảo: “Vô lý! Em ấy làm sao mà quen thầy huấn luyện được! Chắc chắn là dóc tổ rồi!!”

    Lưu Nghiễn không thèm phản ứng lại hai người kia, cậu leo lên xe gỡ lựu đạn chế thành bom, sửa lại cả một đống lớn, rồi cầm hai vỏ hộp đổ đầy đất, nhổ thêm mấy cây cỏ linh tinh trồng vào, thế là được hai chậu cây cảnh đặt trên bệ làm việc.

    Tám giờ tối, hai chiếc xe đậu bên ngoài thôn nhỏ, tiếng gió vù vù thổi đến, xuyên qua sườn núi tối đen thăm thẳm, tiếng zombie mơ hồ kêu rên văng vẳng giữa dãy núi chập chùng, hệt như hồn hoang quỷ mị.

    Mọi người thay phiên trông coi xe vật tư, đến lượt Lý Nham đi ngủ ở khoang điều khiển, Lưu Nghiễn bật hết các máy quan sát lên, theo dõi được tình huống trong phạm vi mười dặm.

    “Đã an toàn.” – Lưu Nghiễn ra tiếng – “Nghỉ ngơi được rồi.”

    Lính tráng chẳng có trò gì để giải trí, tám giờ được tự do hoạt động, mười giờ tắt đèn. Mông Phong mở băng ghế dự bị ra, tạo thành giường tầng như kiểu trên tàu lửa.

    Trong chiếc xe đối diện, Lý Nham ngồi trong khoang điều khiển ngắm hình chụp của bạn gái.

    Trong xe bên này, Lại Kiệt đang ngồi ở tầng giường dưới chơi bài, Văn Thư Ca nằm ở tầng trên, ngóng trần xe suy nghĩ mông lung, thế là Lưu Nghiễn cũng trèo lên một cái giường tầng trên khác.

    “Ê này.” – Mông Phong vừa ra ngoài giếng xối nước lạnh tắm táp xong bước vào, đầu trùm một chiếc khăn bông, chỉ mặc độc một cái quần lót tứ giác – “Đấy là giường của anh.”

    “Giờ là của em rồi.” – Lưu Nghiễn thản nhiên nói.

    Cậu nằm úp sấp trên giường, lấy chiếc máy tính bản chôm được ở nhà xưởng ra, cắm điện vào, bắt đầu nghiền ngẫm quyển ebook “Nghiên cứu và ứng dụng của súng phản lực”.

    [Để tính tích phân ta có thể đổi sang vi phân d, arctan(y/x)]– Giọng nữ khô khan đều đều vang lên.

    “Đổi sang quyển khác được không.” – Mông Phong đương nằm sấp lật một quyển tạp chí ảnh – “Anh muốn ném cái máy tính của em khỏi xe lắm rồi đấy.”

    Lưu Nghiễn vươn ngón cái ấn lên màn hình cảm ứng, đổi sang quyển “Ba ngàn công thức nấu các món ăn ngon tại gia.”

    [Chặt cá hố tươi thành từng khúc, nhúng trong hỗn hợp bột mì và trứng, rồi chiên tới khi vàng rộm…]

    “Thương giùm cái đi~” – Lại Kiệt, Văn Thư Ca, Mông Phong không hẹn mà cùng rơi lệ đầm đìa.

    Đây là lần đầu Lưu Nghiễn được trải nghiệm cuộc sống tập thể trong quân ngũ, các chiến hữu đều rất dễ chung sống, Văn Thư Ca vốn kỹ tính, sau khi được Lại Kiệt huấn luyện đã dần hình thành thêm khí chất người lính, còn Mông Phong vẫn luôn giữ thói quen như thời nhập ngũ.

    Vừa đến mười giờ, Lại Kiệt liền tắt đèn, Lưu Nghiễn cũng không xem sách, tắt máy rồi đi ngủ.

    Trong màn đêm, thanh âm của Lại Kiệt cất lên.

    “Lưu Nghiễn, bạn trai cũ của cậu cho phép anh theo đuổi cậu rồi nhé.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Lại Kiệt đế thêm: “Đến giường của anh ngủ này? Anh chân thành thắm thiết mời cậu đó.”

    Lưu Nghiễn: “Mấy người đi lính mà buổi tối còn có cái thói nói mớ, không sợ bị Trịnh Phi Hổ…”

    Lưu Nghiễn vừa thốt ra cái tên Trịnh Phi Hổ, hai chiếc giường dưới tức khắc truyền tới chấn động rõ rệt, Mông Phong và Lại Kiệt đều khẽ khàng phát run theo phản xạ có điều kiện.

    Lưu Nghiễn tiếp lời: “Không sợ bị ổng tát tai à?”

    Mông Phong: “Uầy, đội trưởng, nếu anh mà đi hẹn hò với cậu ta, tôi cá chắc chưa được vài hôm anh sẽ hối hận ngay.”

    Lại Kiệt nghiêm túc hỏi: “Tại sao?”

    Mông Phong nói kháy: “Mấy người như vậy, trong đầu toàn là công thức, cơ học, vi tích phân…”

    Lưu Nghiễn đốp lại: “Anh mà cũng biết vi tích phân cơ đấy, đúng là không thể trông mặt đoán người được.”

    Mông Phong không để ý đến Lưu Nghiễn, thao thao tiếp lời: “Mấy người đó chỉ biết có ‘lý luận’ thôi, mà lý luận là gì? Trong khoa học, lý luận chính là một cách nhìn logic, trong cách nhìn đó, bất kể anh hỏi cậu ta cái gì, câu trả lời nhận được đều là ‘trên lý luận’ hết! Cậu ta vừa không nói đúng, cũng chẳng bảo sai, kiểu gì cũng phải chừa đường lui cho mình. Vậy nên ‘trên lý luận’ là một chuyện, trên thực tế lại là chuyện khác nữa, vừa thấy tình hình không ổn liền dễ dàng sửa lời, chả cần phải chịu trách nhiệm gì.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Mông Phong: “Tỷ như, anh nói với cậu ta rằng “anh yêu em”, cậu ta sẽ gật đầu, đáp “biết rồi”. Mà nếu anh hỏi tiếp “em có yêu anh không?”, thì cậu ta chỉ biết trả lời kiểu “chắc vậy” hoặc “trên lý luận là như thế”.”

    Lại Kiệt: “Không sai, ‘trên lý luận’ của cậu ta là yêu đấy. Còn trên thực tế thì sao?”

    Văn Thư Ca chợt chen miệng: “Hồi hai anh còn ở K3, buổi tối tắt đèn rồi vẫn thường nói đùa với nhau thế này à?”

    Lưu Nghiễn: “Nói đùa kiểu này thật nhảm nhí, tôi thà xem ảo thuật còn hơn, a Văn, cậu có thể biến ra ít tôm hùm được không?”

    Lại Kiệt: “Không hề, anh trên khóa thằng nhóc Mông Phong mà, hồi trước đâu quen nhau.”

    Lưu Nghiễn: “Lúc trước hai người này cũng thế hả? Khổ thân cậu, a Văn nhỉ.”

    Văn Thư Ca liền đáp: “Đâu có, lúc trước rất yên tĩnh đó chứ, hôm nay có anh nên hai người họ mới khác thường như vậy.”

    Mông Phong một mực làm lơ, chỉ khe khẽ thốt: “Lý luận và thực tế, luôn luôn không giống nhau…”

    Lưu Nghiễn bật một phần mềm trong máy tính lên, rồi đe: “Tôi báo với thầy huấn luyện Trịnh Phi Hổ thật đấy, kể chuyện mấy người hè nhau ăn hiếp tôi nha.”

    Lại Kiệt hùng hổ: “Anh đây cóc sợ! Ổng là cái đinh gì! Đánh còn không lại anh nữa ấy!”

    Mông Phong cũng hùa theo: “Đúng đó, bọn này cóc sợ ổng! Trò giỏi hơn thầy mà, giờ ổng không dám chọc vào bọn này đâu, hiểu chửa? Ổng chỉ là con hổ giấy thôi!”

    Lại Kiệt ăn theo: “Con hổ rởm…” (nguyên văn là ‘con Phi Hổ’ cơ =))))))))

    Lưu Nghiễn nhấn nút repeat, chiếc máy tính liền phát ra thanh âm rè rè: [Tôi báo với thầy huấn luyện Trịnh Phi Hổ… Anh đây cóc sợ… Ổng là cái đinh gì… Đúng đó… Trò giỏi hơn thầy… ổng không dám chọc vào bọn này đâu…]

    Mông Phong: “…”

    Lại Kiệt: “…”

    Mông Phong tự giác ngậm miệng, Lưu Nghiễn phát lại tuyên ngôn hào hùng của Lại Kiệt và Mông Phong những hai lần, đoạn cậu tắt máy, thế giới rốt cuộc yên tĩnh.

    Lưu Nghiễn vừa mệt vừa buồn ngủ, chưa mấy chốc đã chìm vào giấc ngủ sâu mê man, không biết cậu ngủ được bao lâu, tiếng ngáy của Mông Phong cũng dừng hẳn.

    Lưu Nghiễn tức thì tỉnh giấc, Mông Phong trở mình, Lưu Nghiễn cảm thấy giác quan của mình hình như đã mạnh hơn nhiều, hay bởi trùng hợp?

    Mông Phong lại trở mình thêm lần nữa, ngủ không mấy yên ổn, Lưu Nghiễn nhắm mắt lại, cậu chỉ thấy ngoài kia tĩnh mịch vô cùng, tiếng côn trùng khe khẽ rả rích. Khoảnh khắc cậu khép đôi mắt, mảnh trời đất tĩnh lặng bên ngoài cửa xe, bầu trời tựa như biển tinh tú, từng thân cây ngọn cỏ, tất thảy đều hiển hiện rõ trong đầu cậu.

    Cậu cảm giác được, có người đang nói chuyện, nhưng không phải nói với cậu.

    Hệt như một luồng sóng vô tuyến, phát ra từ sâu trong ngọn núi Thiếu Thất, phủ sóng trên phạm vi cả ngàn dặm. Giờ phút này, suy nghĩ của cậu thanh tỉnh lạ thường, như bắt được một luồng tin tức với tần suất vừa đủ để nghe thấy, nhưng không cách nào phiên dịch rõ nghĩa.

    Mông Phong chợt rời giường, dòng suy nghĩ của Lưu Nghiễn bị động tác khẽ khàng của hắn cắt đứt.

    Mông Phong xuống giường xỏ đôi dép kẹp, gãi gãi đầu, lẹp xẹp bước vội khỏi xe đi tiểu.

    Lưu Nghiễn vẫn lẳng lặng nằm trên giường, đoạn tin tức xuyên suốt giữa trời đêm đã biến mất, nơi phương xa như có thứ gì đó, đang dần tụ tập lên ngọn núi Thiếu Thất.

    Chương 37

    #36. Khác biệt…

    Lưu Nghiễn nằm thêm một chốc, vẫn chưa thấy Mông Phong trở lại.

    Cậu khẽ khàng trèo xuống giường dưới, bất chợt trượt chân, suýt tý ngã ngửa, may mà Lại Kiệt lẹ làng túm lấy cổ chân của cậu.

    “Tôi ra ngoài một lát.” – Lưu Nghiễn đứng vững – “Anh chưa ngủ à?”

    “Cậu không có dép kẹp, lấy của anh mà đi.” – Lại Kiệt nói vậy, mắt vẫn mở ngó chăm chăm lên ván giường tầng trên.

    Lưu Nghiễn bước xuống xe, thấy Mông Phong đang đứng dưới tàng cây, dãy núi u ảm nhấp nhô bao quanh, dải ngân hà rực rỡ vắt ngang trên đỉnh đầu.

    Lưu Nghiễn ra tiếng: “Lâu rồi không gặp, Mông Phong.”

    Mông Phong thản nhiên hỏi: “Ông già đó nói gì với em?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Bảo em mang chocolate cho anh, còn nói…”

    Mông Phong ngắt lời: “Chocolate thì đưa đây, vài hôm nữa em về đi.”

    Lưu Nghiễn chỉ nói: “Đừng cứng đầu như thế, anh chờ mà xem.”

    “Em mới phải chờ xem đấy.” – Mông Phong quay người lại, hắn đương đánh trần, trên người chỉ bận mỗi chiếc quần đùi màu lính, từng thớ da thịt màu đồng dưới ánh sáng dịu nhẹ của dải ngân hà lấp lánh càng thêm cường tráng mà ấm áp.

    Lưu Nghiễn vô thức vươn tay lên, Mông Phong lập tức gạt tay cậu tránh đi, hắn lạnh giọng nói: “Cảnh cáo em nhé, đừng có giở trò lưu manh.”

    “Anh không đùa đâu.” – Mông Phong tiếp lời – “Sao em lại quay về? Nếu em còn ở đây, anh sẽ không cách nào tập trung chiến đấu. Anh rất sợ, sợ em chết đi, cũng sợ anh phải chết, anh không dám liều mình xông lên, chỉ biết giật lùi trong nỗi sợ. Còn tiếp tục như thế, hai ta thật sự sẽ chết cùng nhau đấy.”

    Lưu Nghiễn: “Anh cũng biết sợ hay sao? Nhưng khi chúng ta cùng nhau bỏ chạy từ Dụ trấn…”

    Mông Phong: “Lúc đó không giống bây giờ! Trước kia chỉ cần lánh nạn an toàn, giờ phải chủ động chiến đấu cùng bọn zombie! Em có biết người yêu cũ của Lại Kiệt không? Người đó… Ai đấy!!?”

    Mông Phong hô to: “Có địch!” – Rồi mau chóng che chắn Lưu Nghiễn ở sau lưng, thoắt cái Lưu Nghiễn đã kịp phản ứng, cậu vội xoay người chạy lên xe, Mông Phong chậm rãi lùi dần về sau. Khoảnh khắc đó tất cả mọi người trong xe đều choàng tỉnh, Lý Nham ở trong xe vật tư bật đèn xe lên, hai luồng đèn pha chiếu rọi đêm đen. Lại Kiệt chạy chân trần lao xuống xe, Lưu Nghiễn ném ra ba khẩu súng, ai nấy đều phản ứng nhanh nhẹn chụp lấy một khẩu.

    Ngay giây tiếp theo, Lưu Nghiễn lập tức đóng cửa sau của thùng xe, bật tất cả thiết bị phòng ngự lên.

    Chỉ vỏn vẹn chưa đầy mười giây, đội hình chiến đấu bố trí vô cùng hoàn mỹ. Lại Kiệt chụp được một khẩu súng ngắn, của Mông Phong là khẩu súng máy, Văn Thư Ca dùng khẩu AK, cả ba phối hợp ăn ý hết chỗ chê.

    Lại Kiệt vừa mở chốt an toàn trên khẩu súng vừa con dư hơi giỡn hớt: “Cậu coi đó, tiểu Nghiễn thiệt thà quá đi, không muốn trở thành gánh nặng của tụi mình đây mà.”

    Mông Phong không đáp lời, chỉ bảo rằng: “Trong lùm cỏ bên kia có kẻ địch.”

    Lại Kiệt phát lệnh: “Tản ra bao vây.”

    Giọng nói của Lưu Nghiễn chợt truyền ra từ chiếc loa phóng thanh: “Trên màn hình hồng ngoại hiển thị là một con người… không phải zombie… Người trong bụi cỏ mau bước ra đây! Nếu không sẽ nổ súng! Tôi cho năm giây thôi! Năm! Bốn!”

    Loa phóng thanh được vặn tới mức to nhất, khí thế của Lưu Nghiễn tức thời áp đảo xung quanh, Văn Thư Ca thu súng lại, không khỏi mỉm cười.

    Từ bụi cỏ vang lên tiếng loạt xà loạt xoạt, đoạn một người lọ mọ chui ra, giơ cao hai tay, là một thiếu niên mười mấy tuổi.

    Thế là Mông Phong và Văn Thư Ca đều hạ súng xuống, leo lên xe đi ngủ. Cậu bé kia cả người lem luốc, bận một chiếc quần vải màu xám rách bươm, ngó bộ giống như dân sống trong núi, bên chân còn kéo theo một bao bố to tướng.

    “Tui là người sống nha, anh hai.” – Cu cậu dùng chất giọng địa phương đặc sệt – “Có chi ăn khôn?” (Có gì ăn không?)

    Lại Kiệt cầm giấy thử kiểm tra cho cậu nhóc, anh ta dò hỏi: “Có đấy, em tên gì nào? Chỗ trú ẩn của các em ở đâu?”

    Anh ta kiểm tra lưỡi của cu cậu, lại xem xét mạch máu phía sau tai, sau đó mới quét mắt qua cái bao bố to bên chân nó, rồi hỏi: “Trong đó có gì vậy?”

    Vẻ mặt cu cậu trở nên vô cùng kỳ quặc, lập tức đáp: “Lý Canh Bảo, có đựng cái ni.” (Có đựng cái này)

    Lại Kiệt mở bao bố của cu cậu ngó vào, bên trong là hai thi thể bị bắn vỡ đầu.

    “Em kéo theo thứ này làm gì?” – Lại Kiệt hỏi – “Là người nhà của em hả?”

    Lý Canh Bảo không trả lời mà chỉ cười ngu ngơ, Lại Kiệt quay về cầm hai hộp thịt cho nó, rồi bảo: “Em cứ ngủ ở đây đi, mai dẫn bọn anh tới chỗ trú ẩn của em nhé.”

    “Dạ được!” – Lý Canh Bảo vội đáp.

    Sáng sớm hôm sau, ai nấy trưng bộ mặt uể oải ngáp dài ngáp ngắn rời giường, mỗi cu cậu Lý Canh Bảo dậy từ sớm chuẩn bị xong xuôi ngồi chờ bên giếng. Lưu Nghiễn và Lý Nham mỗi người lái một xe, bắt đầu đi tìm kiếm những người sống sót.

    Ngày 30 tháng 4 năm 2013,

    Xe chúng tôi lăn bánh men theo con đường khúc khuỷu ghập ghềnh bên sườn núi, Lý Canh Bảo dùng chất giọng Hà Nam(1) đặc sệt kể cho chúng tôi nghe, họ là những người bỏ trốn vào núi sớm nhất khi trận đại dịch zombie bùng nổ. Khi đó, số người trốn vào núi ước chừng mấy vạn, hồi xưa tỉnh Đăng Phong cũng từng bùng phát một trận ôn dịch trên quy mô lớn, dân cư xung quanh thành phố tiện đường chạy nạn lánh vào núi Tung Sơn.

    (1) Hà Nam: là một tỉnh miền Trung của Trung Quốc, vậy nên mình sẽ chọn giọng miền Trung nước mình để chuyển nghĩa cho phù hợp với giọng địa phương của cậu nhóc Lý Canh Bảo nhé ^^

    Chùa chiền trên núi đều chủ động cứu tế, chữa trị cho dân chạy nạn, nhưng lần này không ai biết được đó loại bệnh gì, dân địa phương cứ tưởng là ác quỷ càn quấy, khiến người ta trúng tà. Các thầy chùa cũng không hiểu nguồn cơn căn bệnh do đâu, chỉ đành dựa theo phương pháp dân gian mà chạy chữa cho mọi người.

    Nhưng số người lại quá đông, trong núi cũng trải qua mấy đợt virus bùng phát, zombie lang thang tiến sâu vào núi, khiến cho càng nhiều thôn xóm bị lây nhiễm hàng loạt. May mà đến mùa Đông khu vực Trung Nguyên vẫn có tuyết rơi, sau khi luồng khí lạnh quét qua, có hơn một vạn người còn sống.

    Họ chia nhau trú ngụ trong hang động, hầm trú ẩn trong núi có từ trăm năm trước, và đền chùa hoang. Sau đó cử người ra ngoài dò la tin tức, các thành phố lân cận còn đang bị zombie tàn phá, rồi đợt sóng zombie từ phía Bắc xuôi Nam trú Đông. Những người ra ngoài kéo về càng nhiều virus, lây lan khắp cả vùng núi. Ở nơi mà chúng tôi chưa biết đến, có gần hai mươi vạn con zombie đang lẩn quất dưới núi sâu, mà lũ zombie đó lại phân tán rải rác, không có cách tập trung để tiêu diệt một lúc. Chúng tôi lái xe đến giữa trưa, chạy dạo vòng vòng thôi cũng đụng phải gần trăm con zombie.

    Cu cậu Lý Canh Bảo cứ ậm à ậm ờ, ngôn từ biểu đạt không mấy lưu loát, miễn cưỡng lắm chỉ nghe hiểu được phân nửa. Vậy mà hai thằng cha Mông Phong và Lại Kiệt còn độc mồm độc miệng trêu thằng cu là dân quê mùa nữa…

    Lại Kiệt ngồi ở phía đối diện, tò mò rướn cổ ngó sang.

    Lưu Nghiễn lập tức đóng bộp quyển nhật ký lại, cậu thẩy cho Lại Kiệt ánh mắt dè chừng.

    Lại Kiệt làm bộ vô tội méc: “Mông Phong, cậu ta dám viết bậy vào nhật ký kìa, bảo là bọn mình trêu chọc thằng cu dân quê. Bộ có chuyện đó nữa hả?”

    Mông Phong: “Nói thật, tôi ghét nhất cái thói đó của Lưu Nghiễn đấy, chuyên môn bêu xấu người khác trong nhật ký…”

    Lưu Nghiễn không kềm nổi gắt lên: “Mấy người vừa phải thôi nha! Tôi viết nhật ký thì liên quan đeck gì tới mấy người hả! Đây là nhật ký của tôi mà!”

    Lại Kiệt: “Cưng nè, nhật ký của cưng có kể về anh nhiều không?”

    Mông Phong: “Bớt nói mớ đi ông anh, em ấy nhắc tới tôi có vài câu thôi, ông được làm khách mời là may lắm rồi đấy.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    “Anh dám đọc trộm nhật ký của em? Khi nào?” – Lưu Nghiễn chụp lấy một cái điều khiển từ xa, lạnh giọng hỏi.

    Mông Phong trưng ra bản mặt tỉnh ruồi, vờ hát lẩm nhẩm, làm bộ giả điếc.

    Lưu Nghiễn liền khởi động điều khiển.

    Trên sườn núi, có hai chiếc xe nối đuôi nhau chạy bon bon, bất chợt chiếc chạy đằng trước xẹt ra tia điện quang tán loạn, nguyên cả chiếc xe nổ xoèn xoẹt liên hồi, chốc sau Lại Kiệt và Mông Phong ở trong xe bị điện giật sùi cả bọt mép, mình mẩy run rẩy ngã vật xuống ghế.

    “Điện áp hai chục ngàn Vôn, trang bị phòng trường hợp xe bị tập kích.” – Lưu Nghiễn thản nhiên – “Rất hiệu quả đấy, sau này cứ núp trong xe là an toàn rồi.”

    Lại Kiệt co giật biến tướng hết mặt mày, chỉ đủ sức run rẩy giơ cao ngón tay cái với Lưu Nghiễn.

    Giữa trưa cùng ngày, họ chạy đến một ngã ba giữa núi, con đường phía trước xe không thể đi tiếp, mà theo như lời Lý Canh Bảo, muốn đến chỗ trú ẩn của những người sống sót phải đi bộ chừng ba tiếng nữa.

    Lại Kiệt ra tiếng: “Xa thật, bên trong khe núi thì trực thăng không thể hạ cánh được. A Văn, chạy xe lên đỉnh núi đi.”

    Văn Thư Ca thăm dò địa hình xung quanh, rồi tìm thấy một tảng đá lớn bằng phẳng bên đỉnh núi, bèn cho xe dừng sát tảng đá này. Lại Kiệt lập tức gọi mọi người xuống xe, phóng mắt nhìn ra, phát hiện gần đấy có một tháp tín hiệu.

    “Chọn chỗ này làm cứ điểm đi.” – Lại Kiệt nói – “Lưu Nghiễn ở lại trông nhà, đợi bọn anh về nhé.”

    Đội viên tự phân chia súng ống, Mông Phong bận chiếc áo ba lỗ, rồi quấn thêm hai băng đạn to bắt chéo trước ngực, vác một khẩu súng cối(2) dài cồng kềnh trên vai, nom hệt như chiến binh tương lai vậy.

    (2) còn gọi là pháo cối, nôm na là để nả đạn pháo đấy, cái này là mình đoán thôi, vì súng ống dịch qua QT khá khó hiểu, nếu sai sót mong mọi người góp ý^^’’

    Lưu Nghiễn ý kiến: “Tôi thấy anh nên bảo thằng nhóc về gọi đám người kia tới đây thì hơn.”

    “Không được.” – Lại Kiệt phủ quyết – “Biết đâu có người bị nhiễm bệnh, cậu coi đó, thằng nhóc còn kéo xác chết theo bên mình cơ mà.”

    Lưu Nghiễn đắn đo: “Không, tôi vẫn cảm thấy chỗ này chẳng mấy an toàn.”

    Lại Kiệt bèn bảo: “Cần để một người lại bảo vệ cậu sao? Nếu cậu cứ ở trong xe, không mở cửa thì nhất định chẳng có chuyện gì đâu.”

    Lưu Nghiễn: “Ý tôi không phải thế, tôi chỉ sợ các anh gặp nguy hiểm thôi.”

    Mông Phong sốt ruột cắt ngang: “Em bớt nhiễu sự đi, nghe lệnh đội trưởng là được rồi!”

    Lưu Nghiễn: “Trong núi này zombie nhan nhản ra đấy! Tôi vừa thử nghiệm chiếc máy cảm biến mới, khắp núi chỗ nào cũng có, chỉ sợ số lượng gần cả trăm vạn con!”

    Lại Kiệt hô lên: “Thượng sĩ Lưu Nghiễn!”

    Lưu Nghiễn im bặt, Lại Kiệt tiếp: “Đây là mệnh lệnh, tôi ra lệnh cho cậu ở lại đây, những người khác theo tôi chấp hành nhiệm vụ, bình thường đùa giỡn thế nào cũng được, nhưng đến thời điểm mấu chốt, cậu phải tuân theo mệnh lệnh, nếu không mặc cho cậu tài giỏi đến đâu…”

    Lưu Nghiễn làm lơ không thèm đếm xỉa.

    “Nghe đây!” – Lại Kiệt thật sự nổi giận, túm áo Lưu Nghiễn rồi ghì cậu vào thân xe: “Nghe cho rõ! Nhìn thẳng vào tôi, mắt phải nhìn thẳng vào tôi! Đừng có cái kiểu cứng đầu bất chấp mệnh lệnh cấp trên!” – Anh ta vươn tay chọc mạnh vào người cậu, lạnh giọng đe – “Tôi chẳng cần một kỹ sư máy không chịu quản chế, hoặc nghe lệnh tôi, hoặc cuốn gói trở về, cậu chọn lấy đi. Hiểu chưa!?”

    “Đã hiểu.” – Lưu Nghiễn rốt cuộc lên tiếng.

    Lại Kiệt giao cho cậu một khẩu súng báo hiệu, rồi dặn dò: “Nếu phát sinh chuyện gì, cho dù chỉ có một con zombie ló mặt ra thôi, cũng phải phóng đạn tín hiệu lên trời, và đừng quên bật bộ đàm lên, tôi sẽ phái người quay về hỗ trợ cậu.”

    “Máy cảm biến của anh rà soát được nhiều zombie dữ vậy sao?” – Lý Nham bỗng hỏi.

    Lưu Nghiễn đáp: “Tôi tăng biên độ đồng bộ hóa của vệ tinh, khiến nó phủ sóng gấp nhiều lần, tuy vậy độ chính xác cũng giảm xuống đáng kể, vẫn chưa chắc chắn thật sự có nhiều zombie đến vậy hay không.”

    Lại Kiệt ngắt lời: “Chuyện này trở về rồi bàn sau, các đơn vị xuất phát!”

    Mông Phong kêu Lý Canh Bảo dẫn đường, mọi người lập tức men theo con đường quanh co nhỏ hẹp đi xuống núi.

    Văn Thư Ca đi sau chót, cậu ta nán lại vỗ vai Lưu Nghiễn, an ủi rằng: “Ảnh không có ác ý gì đâu, đừng để bụng.”

    Lưu Nghiễn tỏ vẻ không có việc gì, tiễn bước mấy người họ, đoạn leo lên xe chờ.

    Cậu đeo tai nghe, rồi cất tiếng: “Từ chỗ các anh đến mục tiêu đã định ước chừng năm cây số, dự tính khoảng ba giờ chiều sẽ tới nơi.” – Cậu vừa dứt lời thì mở nhạc lên nghe, bắt đầu lấy linh kiện ra lắp ráp.

    Mông Phong lại nói: “Lưu Nghiễn, tuyệt đối không được bước xuống xe, có nghe thấy không?”

    Lưu Nghiễn không đáp lời, không khí rơi vào tĩnh lặng, các đội viên lần đầu được đeo bộ đàm nên không mấy thói quen, vả lại Lưu Nghiễn cũng mới bị khiển trách, đâm ra mọi người đều có chút ngượng ngạo, không ai mở miệng nói chuyện.

    “Vặn loa to lên xíu.” – Lại Kiệt bỗng hỏi – “Cậu đang nghe bản nào đấy?”

    Lưu Nghiễn tháo tai nghe xuống đặt micro sát bên loa nhạc, khúc dân ca trong trẻo ngân vang, giọng hát của Tôn Yến Tư thoáng đượm nét sầu cảm, màn trời ảm đạm phủ quanh núi non, cây cối rậm rạp toát lên vẻ lạnh lẽo u ám, điệu nhạc u uẩn hòa làm một cùng cảnh vật xung quanh.

    “Lưu Nghiễn, em đang làm gì vậy? Nói gì đi.” – Giọng nói của Mông Phong từ trong tai nghe đặt ở một bên truyền tới.

    Lưu Nghiễn bèn đáp: “Sửa lại một chiếc máy thăm dò kiểu mới, sau chuyện tối qua, tôi muốn làm một cái camera có thể phát hiện con người tiếp cận.”

    Văn Thư Ca cười bảo: “Đúng là mèo máy nhỉ.”

    Lưu Nghiễn tiếp: “Cái này nghe có vẻ phức tạp, nhưng thực tế lại rất đơn giản, chỉ cần tăng mức nhiệt của bước sóng ngắn lên, rồi bố trí lại phạm vi phủ sóng là xong… cũng gần hoàn thành rồi.”

    Văn Thư Ca lại hỏi: “Ngày nào cũng chong mắt vào mấy cái bản mạch này, anh không thấy chán hả?”

    Mông Phong nói: “Xời, sở thích của em ấy cũng tẻ nhạt lắm bạn hiền à, người ta thích vậy mà.”

    Hai giờ chiều.

    Lưu Nghiễn đã lắp ráp xong một chiếc camera ống kính góc rộng, cậu xuống xe tìm vị trí cố định, rồi bật công tắc lên.

    Camera vừa mới khởi động đã kêu tít tít vang dồn, Lưu Nghiễn chau mày quay đầu, cậu quét mắt nhìn một lượt quanh đỉnh núi, vắng vẻ không một bóng người.

    Mỏm đá rộng lớn này chính là một đàn tế trời thời cổ đại, tọa lạc ở đỉnh núi Tung Sơn sừng sững, bên dưới là biển mây là đà, mênh mông ngút tầm mắt.

    Hỏng bét! Lưu Nghiễn vội quay về lấy súng báo hiệu.

    “Giơ tay lên!” – Đằng sau có người lạnh lùng cất giọng – “Xoay người lại, lộn xộn tau bắn bỏ đấy!”

    Lưu Nghiễn chậm chạp giơ tay lên, xoay người, trước mặt cậu là một gã đàn ông đang giương khẩu súng săn đã lên đạn.

    Tiếng phổ thông của người này khá chuẩn, bộ dạng không mấy giống dân địa phương, gã lại nói: “Móc chìa khóa xe ra, ném xuống đất.”

    Lưu Nghiễn đáp: “Xe dùng điều khiển, không cần chìa khóa, anh tên gì? Từ đâu tới? Định làm gì?”

    Gã đàn ông gắt: “Bớt nói nhảm đi! Điều khiển từ xa ở mô?” (ở đâu)

    Lưu Nghiễn chỉ nói: “Ở trong xe ấy, trên bàn làm việc có một cái điều khiển, đem lại cho tôi đi.”

    Gã đàn ông liền đe: “Đừng có bày trò, lại đây, bước qua bên ni.” – Gã quơ khẩu súng săn trong tay chỉ vào Lưu Nghiễn, ra hiệu cho cậu bước ra sau xe, đoạn gã quay người leo lên xe, một tay vẫn cầm súng săn, nghiêng đầu dò xét, rồi cầm lấy chiếc điều khiển nằm trên bàn.

    Lưu Nghiễn mới nói: “Nút màu đỏ là khởi động hệ thống năng lượng của xe, nút màu xanh để mở cửa trước, nhưng đầu tiên phải ấn cái nút màu hồng đã, nếu không sẽ bị báo động…”

    Cậu còn chưa dứt lời, gã đàn ông đã vội ấn nút màu đỏ, tức khắc bị điện giật bùm bùm ngã chỏng vó trong xe, chết ngất.

    Lưu Nghiễn thong thả bước tới, cất súng báo hiệu vào chỗ cũ, cậu lên xe lấy một cái còng tay từ trong ngăn kéo, còng gã đàn ông vào một thanh trụ ngang ở trong xe, sau đó cậu đun nước nóng xối lên đầu gã.

    Gã đàn ông bật tỉnh.

    Lưu Nghiễn tra khảo: “Tên gì?”

    “Bọn mi là ai?!” – Gã đàn ông giãy dụa kịch liệt – “Thả tau ra!”

    Lưu Nghiễn: “Đến cả bọn tôi là ai cũng chả biết, mà còn dám mò lại đây đánh cướp à, gan bự ghê nhỉ, ha ha ha.”

    Gã đàn ông quát lên: “Mau thả tau ra! Nếu không mi sẽ phải hối hận!!”

    Lưu Nghiễn liền ấn nút điều khiển, gã đàn ông lại bị điện giật lăn quay bất tỉnh, bên trong xe chỉ có mỗi chiếc ghế trước bàn làm việc là được cách điện.

    Tiếp tục xối nước, gã đàn ông lại tỉnh dậy.

    “Tên gì?” – Lưu Nghiễn lặp lại câu hỏi.

    Gã đàn ông: “Lý… Lý Hâm Khải.”

    Lưu Nghiễn hỏi tiếp: “Ở đâu?”

    Lý Hâm Khải lập tức đáp: “Zombie sắp kéo tới nơi rồi! Mau vào núi cứu người đi! Toàn bộ zombie ở phía Đông Nam đang ùa tới đây!!”

    Lưu Nghiễn ngay tức khắc nhào đến bàn làm việc cả giọng gọi: “Gọi cả đội, Mông Phong? Có nghe thấy không?”

    Trong tai nghe không có tiếng người đáp lời, chỉ vẳng vọng tiếng zombie gào rú rần trời.

    Mãi một lúc lâu, giọng nói của Lại Kiệt mới truyền tới.

    “Nói đi.”

    Lưu Nghiễn vội nói: “Tôi bắt được một người, gã bảo rằng toàn bộ zombie ở mé Đông Nam đang kéo tới ngọn núi này!!”

    Lại Kiệt sầm giọng: “Đã biết, lập tức quay lại ngay.”

    Lúc này, bốn người Lại Kiệt, Mông Phong, Văn Thư Ca và Lý Nham đang đứng trên một chiếc cầu treo, ở vách núi bên kia là một thôn làng bỏ hoang.

    Bên dưới cầu treo hơn chục mét là một khe núi hẹp, bên trong khe núi chứa gần ngàn con zombie đông nghẹt chen chúc lẫn nhau. Lý Canh Bảo ngồi xuống mở bao bố ra, lôi một cái xác zombie đã chết ném xuống dưới.

    Thoắt cái, lũ zombie bên dưới kêu gào lớn hơn, tranh nhau cướp đoạt cái xác.

    Người đứng trên cầu treo chỉ thấy lạnh toát mình mẩy, trong khi Lý Canh Bảo vẫn thản nhiên như không cột bao bố lại, rồi nói: “Dân làng tui ở bên nớ.” (Dân làng tôi ở bên kia)

    “Thứ quái gì đây…” – Lại Kiệt như không tin nổi – “Các em đã nuôi… lũ zombie này bao lâu rồi?”

    Lý Canh Bảo ngờ nghệch cười toe, đáp: “Có cách chi mô, chẳng có chi cho bọn hắn ăn cả, cái khác không chịu, đành phải ra ngoài làng đi kiếm… Ơi! Dì ơi! Có người tới cứu chúng ta rồi!”

    Trong làng có hơn ngàn người, ai nấy đều cảnh giác dè chừng quan sát bọn Lại Kiệt.

    Lại Kiệt cất giọng: “Chúng tôi là người của đội tìm kiếm cứu hộ Quốc gia, ở đây có cả thảy bao nhiêu người, lập tức kêu gọi ra đây tập trung! Chúng tôi theo chỉ thị của Quốc gia đưa mọi người đi tị nạn!”

    “Bọn anh cần thêm nửa tiếng nữa.” – Mông Phong nói – “Lưu Nghiễn, tình hình bên đó có sao không?”

    Lưu Nghiễn căng mắt nhìn chăm chú vào tấm bản đồ được vệ tinh truyền lại, cậu phóng to lên vài lần, quả thật bọn zombie trong khu vực ba trăm kilomet đang đổ dồn về phía cứ điểm của bọn họ.

    “Theo tốc độ này, xem ra chỉ còn khoảng hai mấy tiếng nữa thôi.”

    “Đủ rồi!” – Mông Phong nghe vậy tức khắc hô lên – “Toàn bộ đến khoảng đất trống này tập hợp! Không cần phải mang theo đồ gì hết! Mau lên!”

    Lại Kiệt xuất văn kiện ra, Văn Thư Ca và Lý Nham vác súng đi gõ cửa từng nhà. Bên sườn núi tập trung hơn cả ngàn người, đám đông ồn ào nhốn nháo, mặt mày lo lắng, ngôn ngữ khác biệt càng thêm khó khăn cho công cuộc di tản.

    Trên cao là một ngôi chùa treo trên vách núi, Lại Kiệt ngẩng đầu trông lên, đoạn anh ta nhảy lên con đường nhỏ hẹp cheo leo, gõ vang cái chuông lớn ở chính giữa ngôi chùa.

    Mông Phong vác khẩu súng cối trên vai không ngừng cả giọng hò hét, thúc giục mọi người mau chóng khởi hành, trong số đó có không ít dân địa phương, họ sốt sắng nói gì đó không rõ. Mông Phong thấy vậy bèn hỏi: “Có người quản lý không?! Đứng ra giùm tôi cái!”

    Bỗng một cô gái tóc tai bù xù vội hô lên: “Tôi tôi! Các anh là bộ đội phải không?”

    Mông Phong: “May quá, cô tên gì?”

    Cô gái kia đáp: “Tôi tênTôn Hiểu Nguyệt, là hướng dẫn viên du lịch đưa khách tới đây, bây giờ sao rồi? Phải di tản đến chỗ nào?”

    Mông Phong giải thích: “Cô hãy dẫn mọi người đi lên đỉnh núi đi, men theo con đường trong núi Thái Thất Sơn mà leo lên, đồng đội của chúng tôi đang chờ tiếp ứng ở đó, ngay lập tức sẽ có phi cơ trực thăng tới đón mọi người đến chỗ tị nạn.”

    Tôn Hiểu Nguyệt liền chạy vội vào một nhà dân, lấy ra chiếc loa chuyên dụng của hướng dẫn viên, cô hô hào: “Bà con cô bác! Quân đội đã cho người tới đón chúng ta! Mọi người hãy đi theo họ! Chúng ta sắp được an toàn rồi!!”

    Cô dùng tiếng phổ thông và tiếng địa phương thông báo hai lần. Văn Thư Ca dẫn đầu bước qua cầu treo rời đi, Tôn Hiểu Nguyệt thì lần lượt kiểm kê từng người dân di tản. Chốc sau lại có người chen tới hỏi: “Phải đi đến chỗ nào đây?”

    “Vùng biển Quốc tế!” – Mông Phong đứng giữa đám đông hỗn loạn hét về phía người đó – “Đến căn cứ cứu viện của Quốc gia!”

    “Tôi muốn đi Hương Cảng… là Hương Cảng ấy, không thì đưa tôi tới Thâm Quyến(3) cũng được….” – Người đàn ông trung niên kia dùng giọng Hồng Kông cuống quýt nói – “Anh bạn, cho anh đây! Giúp tôi liên lạc với Y Hạ! Tôi phải về Hương Cảng…” – Nói xong vội vàng tháo nhẫn vàng vòng vàng dúi vào tay Mông Phong.

    (3): Hương Cảng còn gọi là Hồng Kông, Thâm Quyến là tỉnh lân cận đó, chắc người này muốn từ cảng Thâm Quyến đi tới Hồng Kông ^^

    “Không thể tới đó được!” – Mông Phong cả giọng đáp, tiện tay nhận dây chuyền với nhẫn vàng nhét luôn vào túi áo – “Chú phải đi vùng biển Quốc tế, chỗ đó mới là an toàn nhất!”

    “Hồng Kông đã biến mất! Bị đạn hạt nhân san bằng rồi! Trung sĩ Mông Phong!! Cậu đang làm trò gì thế hả! Tôi phải báo cáo cấp trên khiển trách cậu!!” – Lại Kiệt tức giận thét to.

    Mông Phong nhận hối lộ bị người bắt gặp, đành phải trả vòng với nhẫn lại cho tay thương nhân Hồng Kông, rồi đẩy đẩy ông ta: “Đi mau đi mau!”

    Đoàn người rồng rắn bắt đầu lũ lượt kéo nhau di tản.

    Lý Canh Bảo đi sau cùng, cu cậu còn đẩy theo một chiếc xe rùa, Lại Kiệt gắt lên: “Cái gì đấy! Đừng đẩy chen vào!!”

    Lý Canh Bảo đáp: “Là ông nội tui đó!”

    Lại Kiệt và Mông Phong kinh ngạc đứng sững trước xe rùa, trên xe có một con zombie già bị trói bằng dây thừng, miệng của nó trào đầy máu tươi, trợn trừng nhìn Lại Kiệt, đầu và gáy của nó đã muốn hư thối, trên người còn bị đằn thêm mấy cái bao tải.

    Mông Phong xốc bao tải lên thử ngó qua mình mẩy con zombie, ngay lập tức liền đằn trở lại.

    “Ông ấy đã không còn là người nữa.” – Lại Kiệt nói – “Bỏ xe rùa lại đi, Lý Nham, tới kiểm tra xem cậu nhóc này có nhiễm virus chưa.”

    “Em đưa…” – Lý Nham gần như phát nôn, Lý Canh Bảo đang cầm nửa cánh tay của trẻ con đút cho ông nội của cu cậu. Anh ta thấy thế bèn vội kéo Lý Canh Bảo sang chỗ khác, cầm dụng cụ dò xét cu cậu từ trên xuống dưới.

    Lại Kiệt rút súng chỉa vào cái đầu hư thối quá nửa của ông lão, chẳng nói chẳng rằng nả ngay một phát.

    Lý Canh Bảo nháy mắt gào khóc điên cuồng, khiến cho đoàn người tị nạn đều quay đầu ngóng lại, Văn Thư Ca lập tức giơ súng hướng lên trời, “Đoàng!” một phát chỉ thiên.

    “Đừng nhìn! Đi tiếp đi!” – Cô hướng dẫn viên Tôn Hiểu Nguyệt lớn tiếng hô – “Cứ kệ họ đi!”

    Lại Kiệt đẩy xe rùa quăng xuống vách núi đen ngòm, đoạn quát lên: “Đám người ngu ngốc! Còn mấy người như thế nữa?!”

    Mông Phong sững sờ nhìn về hướng sâu trong thôn làng, cả buổi không thốt nổi một chữ.

    Trên đường núi có một đội người đẩy xe rùa trói không ít zombie, người đẩy xe có nam có nữ, có già có trẻ đủ cả. Lại Kiệt vỗ lên cậu nhóc đương gào khóc thảm thiết, xoay người hét: “Tìm một người biết tiếng phổ thông tới đây, để tôi hỏi chuyện!”

    Tôn Hiểu Nguyệt còn bận rộn sắp xếp người di tản, cô trông thấy Lại Kiệt giết một con zombie, vội vã chạy ngược trở lại, kêu lên: “Đừng nổ súng lung tung!”

    Mông Phong bước lên con đường sau núi, lần lượt đi tới từng chiếc xe rùa mà nổ súng, nhất thời khiến hàng loạt người tuyệt vọng khóc rống, thậm chí còn có người xông ra muốn liều mạng với Mông Phong.

    “Mi giết em gái tau…” – Tiếng gầm vẳng vọng giữa núi cao.

    Mông phong giận dữ mắng to, giãy dụa tránh khỏi đám dân làng không biết phải trái.

    Lại Kiệt giữ chặt lấy Tôn Hiểu Nguyệt khi cô toan chạy lướt qua: “Chuyện gì thế này? Họ nuôi zombie trong làng hả?! Cô có biết tại sao không?”

    Tôn Hiểu Nguyệt liền đáp: “Những zombie đó khác với bọn zombie dưới khe núi, tụi nó không ăn người thân! Lúc trước có thầy lang bảo là bị trúng tà đấy!!”

    Lại Kiệt không kiềm nổi văng chửi: “Trúng tà cái đếch gì! Bọn họ không biết đã đành, các cô từ thành phố tới mà cũng không biết à?!”

    Tôn Hiểu Nguyệt phân bua: “Biết làm sao được, căn bản là tụi tôi không thể ngăn cản dân làng, chỉ có thể chuyển tới ngôi chùa sau núi. Bây giờ anh… trời đất ơi, muốn giết hết luôn sao?!! Đừng làm thế!!”

    Lại Kiệt gắt: “Phải giết hết! Ngày nào họ cũng bắt người đi nuôi lũ zombie đó hả?!”

    Tôn Hiểu Nguyệt sầm mặt: “Không, hầu hết đều ăn thịt tươi, gà, vịt cũng ăn, người… xác của đồng loại cũng ăn nốt.”

    Lại Kiệt tức khắc quát to: “Mông Phong! Mặc kệ bọn họ! Giết hết đi!!”

    Lại một tiếng súng nổ vang, Lại Kiệt lẳng lặng đứng đó, Tôn Hiểu Nguyệt bèn hỏi: “Có chữa khỏi được không? Anh xem cậu bé kia…”

    Lí Canh Bảo ngồi bệt dưới đất, tuyệt vọng khóc thảm thiết.

    Lại Kiệt: “Chúng nó tiến hóa nhanh vậy sao?”

    Tôn Hiểu Nguyệt tiếp: “Nhưng khi đói bụng sẽ vô cùng hung tợn, chỉ khi cho chúng nó đồ ăn mới chịu yên tĩnh lại.”

    Lại Kiệt nói: “Phải giết sạch mới được, trên người chúng nó toàn là virus. Các người lớn mạng thật đấy, sống cùng bọn zombie lâu như vậy mà vẫn chưa bị cắn.”

    “Đi! Đi mau!” – Mông Phong thô lỗ quát lớn, bận rộn dùng một tay chặn người xông tới trước, không khỏi lảo đảo lùi về sau.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    Lại Kiệt rút khẩu súng ngắn ra, giương họng về phía vách núi hung hãn nả một phát.

    Dân làng trên đường núi điên cuồng thét to, ngay sau đó đất đá bị viên đạn bắn nát bay tung tóe, phút chốc đều im bặt.

    Lại Kiệt hét lên: “Lập tức rời khỏi đây! Ai còn không chịu đi ông đây bắn bỏ!!”

    Sẩm tối cùng ngày, trên đỉnh núi đã tụ tập đầy đủ tất cả dân làng.

    Lưu Nghiễn thả Lý Hâm Khải ra, cu cậu Lý Canh Bảo vừa nhác thấy liền há giọng khóc to: “Chú ơi!!!” – Rồi bổ nhào vào lòng người chú.

    “Bị sao vậy?” – Lưu Nghiễn đứng từ xa hỏi vọng tới – “Lại đây em coi nào.”

    Mông Phong đang bị đám dân làng dùng gạch đá, gậy gỗ đánh cho u hết cả đầu, lại còn không ít dân làng gào trời khóc đất, vì mất đi người thân muốn lao tới cấu xé.

    Lưu Nghiễn không khỏi phá lên cười, nhưng cậu lại phát hiện Mông Phong chỉ vung tay tìm cách tránh né, không dám đánh trả, lúc này Lưu Nghiễn mới quát lên: “Làm gì đấy! Không được đánh nữa!!”

    Mông Phong bị xô đẩy lùi dần ra sau, muốn bị đẩy xuống núi tới nơi rồi, tình hình hỗn loạn vô cùng, Lưu Nghiễn bắt đầu thấy không ổn, bèn mau chóng khởi động cuộn Tesla đặc biệt lên, tức thì hàng loạt tia chớp điện liên hoàn phóng ra, giật cho cả đám người nằm sóng xoài đầy đất.

    Trên đỉnh núi lại yên tĩnh như cũ.

    “Lưu Nghiễn! Cậu làm gì thế hả!” – Lại Kiệt tức tối hét – “Sao lại làm ra chuyện thế này được!!”

    Bất thình lình Lưu Nghiễn bị Lại Kiệt tát cái bốp vào đầu, huyệt Thái Dương nhức ông ông, từ trán tới chân mày sưng đỏ cả lên.

    Lại Kiệt kêu: “Hướng dẫn viên Tôn, cô bảo mọi người nghỉ ngơi tại chỗ đi.”

    Mông Phong đến trong xe hút thuốc, đội viên lục tục tập trung cùng nhau, bấy giờ Lại Kiệt mới ra tiếng: “Mở cuộc họp nào, anh đã hỏi bọn họ rồi, hầu hết mọi người đều tập hợp tới đây.”

    “Mới nãy cậu phóng điện.” – Ngón trỏ của Lại Kiệt như muốn chọc đến yết hầu của Lưu Nghiễn – “Nếu có người té xuống núi chết thì cậu tính sao hả? Cậu có chịu trách nhiệm với mạng người đó được không?!”

    Lưu Nghiễn cãi bướng: “Bất cẩn ấn nhầm nút thôi mà, tôi chỉ định phóng điện hù bọn họ chứ bộ.”

    Lại Kiệt gắt: “Còn ở đó ba xạo!”

    Lưu Nghiễn mới đó đã bị túm đuôi, buộc phải ngoan ngoãn nhận sai, Lại Kiệt tiếp lời: “Sau này nhớ kỹ cho anh! Bất kể dưới tình huống gì, cũng không được đả thương người dân! Tình hình này anh vẫn còn khống chế được, chưa đến lúc phải dùng tới vũ lực.”

    Mông Phong nói: “Anh đừng mắng Lưu Nghiễn, là do tôi xử lý không tốt.”

    Lại Kiệt: “Thôi đi, đang lúc khẩn cấp, không phạt các cậu. Tình hình bây giờ thế này…”

    Lại Kiệt tóm lược kể lại những gì anh ta đã chứng kiến được, các đội viên đều đại khái thầm hiểu, đội trưởng muốn kể chuyện này cho Lưu Nghiễn nghe là chính.

    “Cậu thấy sao?” – Lại Kiệt hỏi dò.

    Lưu Nghiễn đáp cụt lủn: “Không biết.”

    Lại Kiệt: “Chẳng phải bình thường cậu rất có sáng ý hay sao?”

    Lưu Nghiễn im như thóc.

    Lại Kiệt thiệt muốn nổi đóa, thừa biết Lưu Nghiễn đang làm mình làm mẩy, anh ta lại đánh mắt qua Mông Phong, tức mà không biết trút vào đâu cho được.

    Lại Kiệt trầm giọng hỏi: “Lưu Nghiễn, đến giờ cậu vẫn cho rằng mình làm đúng đấy hả?”

    “Em ấy không nhập ngũ.” – Mông Phong vội ra tiếng – “Anh không thể dùng luật lệ quân ngũ mà áp đặt lên em ấy được, Lưu Nghiễn, đừng có hậm hực, giờ không phải lúc để giận dỗi.”

    Lưu Nghiễn im lặng một chốc, đoạn cậu quay người leo lên xe.

    “Hạ lệnh đi sếp.” – Văn Thư Ca cất tiếng – “Có zombie mò tới? Mau lên kẻo không kịp.”

    Lại Kiệt không nói gì, lát sau mới bảo: “Mông Phong, cậu lên xem coi thiết bị thăm dò trục trặc kiểu gì.”

    Anh ta còn chưa dứt lời, Lưu Nghiễn đã bước xuống xe ném một tấm bản đồ qua, trên đó dùng bút lông đỏ vẽ khái quát phạm vi và mũi tên chỉ hướng.

    Mông Phong lại hỏi: “Em có chắc không? Hay là kiểm tra lại lần nữa đi?”

    Lại Kiệt nói: “Lưu Nghiễn, cậu phải đảm bảo thông tin này không sai sót gì đấy.”

    Lưu Nghiễn chả thèm đếm xỉa tới anh ta, xoay ngoắt bỏ lên xe, đóng sầm cửa lại.

    Một tay Lại Kiệt quơ quào trong vô thức, Lý Nham tinh ý cầm cái vỏ đồ hộp chuyền qua, Lại Kiệt liền chộp lấy chọi thiệt mạnh xuống đất, thở một hơi xả giận.

    “Mông Phong.” – Lại Kiệt tiếp tục hỏi – “Cậu có ý gì hay không?”

    Mông Phong xem xét bản đồ một hồi, lại phóng mắt nhìn xuống chân núi.

    “Số thuốc nổ còn lại không đủ.” – Mông Phong nói – “Bom hạt nhân mini cũng xài mất rồi, mà cho dù còn cũng không thể dùng ở chỗ này được, nhiệm vụ hàng đầu là dẫn toàn bộ người ở đây rời đi an toàn.”

    “Được.” – Lại Kiệt chốt – “Cứ theo mục tiêu đó, đỉnh núi này cũng thích hợp để làm sân bay. Giờ phải tranh thủ thời gian đem máy phát tín hiệu gắn lên ngọn tháp tín hiệu ở đỉnh núi đối diện, gọi tổng bộ tới đón người.”

    Mông Phong từ tốn gật đầu, tiếp lời: “Nổ sập hết các con đường dưới chân núi, khiến cho núi sạt lở.”

    Văn Thư Ca lại nói: “Nhưng sau khi tổng bộ đón người đi hết rồi, bọn mình phải rút quân kiểu gì? Chắc chắn zombie sẽ vây kín dưới chân núi. Đừng nói anh muốn kỹ sư mèo máy sửa xe thành phi cơ trực thăng đấy nhé…”

    “Tôi chả tài cán thế đâu.” – Lưu Nghiễn lạnh giọng cất tiếng qua loa phóng thanh.

    “Để trực thăng câu hai chiếc xe chở đi.” – Lại Kiệt vươn ngón trỏ quay tròn trên đỉnh đầu, miệng thì kêu “vù vù vù” bắt chước tiếng cánh quạt trực thăng – “Giờ bắt tay luôn, ai cũng có việc đây, a Văn gắn máy tín hiệu thông báo với tổng bộ, Mông Phong đi chôn thuốc nổ đánh sập đường đi lên núi, Lý Nham phân phát thức ăn cho họ.”

    Mông Phong lập tức lên xe lấy thuốc nổ, ở Đăng Phong họ đã xài hết tám phần mười, số còn lại không được bao nhiêu. Lại Kiệt dặn dò: “Nhớ chừa lại một con đường nhỏ, đề phòng trường hợp xấu.”

    Lưu Nghiễn không tỏ thái độ gì, chỉ chong mắt vào màn hình theo dõi mà ngẩn người, trên bản đồ hiển thị, cách cứ điểm ngoài hai mươi kilomet chi chít toàn điểm sáng.

    Lại Kiệt ngồi sau xe hút thuốc. Mãi đến khi sắc trời tối đen, Văn Thư Ca mới quay về, dưới chân núi cũng vọng tới tiếng nổ mạnh, mặt đất chấn động từng hồi.

    Mông Phong cầm đồ ăn bước vào đặt lên bàn làm việc, rồi bảo: “Ăn tối này, đưa cho anh mấy hộp bom đinh mà em mới chế luôn đi.”

    Lưu Nghiễn nói: “Trên giá đó, tự lấy đi, chỉ có hai chục cái thôi.”

    Mông Phong lấy bom rồi xuống xe, đi ra con đường núi, cứ cách hai trăm mét lại chôn một hộp bom.

    Màn đêm che phủ lên vạn vật, mọi người trên đỉnh núi lục tục thắp nến, từng điểm lửa nhỏ leo lét lay động trong gió núi, hệt như một nghi thức tế trời đầy long trọng.

    Họ cùng nắm tay nhau thê lương than khóc, cầu nguyện cho những người thân đã chết dưới tay Mông Phong được yên nghỉ.

    Văn Thư Ca quỳ một gối xuống đất, trước mắt cậu là bầy trẻ con lóc nhóc.

    “Đừng khóc nữa, nín đi nào.” – Văn Thư Ca dỗ dành – “Để anh làm ảo thuật cho mấy đứa coi nhé.”

    Lưu Nghiễn quay đầu nhìn ra bên ngoài xe, Văn Thư Ca lúc này trông giống như một nhà ảo thuật điển trai trên sân khấu, tay trái giơ cọng cỏ đuôi chó (còn gọi là cỏ sâu róm, tên sao thì hình dạng hệt như vậy ^^), dùng ngón tay phải chạm vào phần đầu xù lông của nó, cọng cỏ đuôi chó lập tức kêu te te te.

    Tụi nhỏ đều cười ồ thích thú, có đứa còn vươn tay đụng vào, cọng cỏ liền im bặt không kêu nữa.

    Văn Thư Ca: “?”

    Cậu ta lại chạm lên cọng cỏ, tiếp tục kêu te te.

    Tụi nhỏ: “???”

    Cậu ta cầm cọng cỏ, để tụi nhỏ lần lượt sờ vào, cỏ đuôi chó không ngừng rung rung, vừa rung lại vừa kêu te te.

    Lưu Nghiễn chau mày không hiểu tại sao, trong khi bọn trẻ con đều bị chọc cười nắc nẻ, sau rốt Văn Thư Ca cũng phá lên cười, cậu ta hé miệng, chìa ra chiếc còi nhỏ giấu trên lưỡi.

    “Xời—!” – Lũ trẻ cười váng lao nhao không dứt.

    Lưu Nghiễn cũng chào thua, lắc đầu cười mỉm.

    Trong đêm tối, Lại Kiệt bước đi giữa rừng nến lập lòe sáng, lần lượt kiểm tra tình huống của từng người, và ghi chép lại tên tuổi của họ.

    Lưu Nghiễn chợt hỏi: “Anh còn mấy mạng nữa?”

    “Liên quan quái gì nhà em?” – Mông Phong trở mình, xoay mặt vào vách xe mà ngủ.

    Lý Nham nằm ở chiếc giường tầng trên sát bên, đang vọc một con dao găm, chen lời: “Sếp có hơi quá khích một tí, anh đừng để bụng với ảnh làm gì.”

    Lưu Nghiễn đáp: “Tôi biết mà.”

    Lý Nham lại hỏi: “Anh có biết chuyện của thằng Út(4) không?”

    (4) Nguyên văn là 老小 (lão tiểu): theo mình tìm hiểu nghĩa là đứa con nhỏ nhất trong nhà hoặc là thành viên nhỏ nhất, nên mình quyết định gọi cậu kỹ sư đó là Út ^^

    Lưu Nghiễn: “Là tay kỹ sư bị ăn sạch còn sót mỗi cái đầu đó à?”

    Lý Nham dở cười dở mếu: “Ai bảo anh thế? Không phải vậy đâu.”

    Chương 38

    #37. Cô đảo(1)…

    (1) Đảo đơn độc.

    Lý Nham: “Lúc đó đang cần nhân lực, thằng Út còn chưa học xong trung học đã lên tiền tuyến.”

    Lưu Nghiễn bất chợt hỏi: “Cậu được triệu tập khi nào?”

    Lý Nham đáp: “Từ sớm lắm, tôi biết đánh võ chút chút, có tham gia câu lạc bộ võ thuật hồi còn học ở Học viện hành chính. Khi di tản khỏi trường đi theo một chiếc xe cảnh sát vũ trang, một anh cảnh sát nhận được mệnh lệnh, dẫn tôi với mấy đội viên trong câu lạc bộ đi cứu hộ ở ven biển, zombie đông lắm, bạn bè tôi đều bị lây nhiễm hết, sau cùng anh cảnh sát kia nhốt tôi vào kho hàng để tôi khỏi bị lây nhiễm. Tôi chờ ở trong đó suốt hai tháng trời, may là có đồ ăn, mãi sau Lại Kiệt đi tìm kiếm cứu hộ mới phát hiện ra tôi. Vì muốn đền ơn anh cảnh sát kia đã hy sinh vì tôi, nên tôi hỏi sếp mình có đủ điều kiện tham gia đội hay không? Ảnh bảo là tạm được, dù sao giờ cũng thiếu người, thế là tôi liền gia nhập đội Cơn lốc.”

    Mông Phong chen vào: “Cậu ta là em trai của Lý Tung đó.”

    “Cậu là em của Lý Tung á?!!” – Lưu Nghiễn sửng sốt hỏi.

    “Ừa.” – Lý Nham xác nhận – “Các anh đã gặp anh Hai của tôi rồi đúng không?”

    Lưu Nghiễn chỉ thở dài, Lý Nham lại nói: “Bọn Lâm Mộc Sâm cũng chết hết, anh tôi đúng là tệ hại, suốt ngày chỉ biết lêu lổng với gã.”

    Lưu Nghiễn an ủi rằng: “Biết đâu lại chẳng có việc gì, không phải cậu cũng tìm được Tạ Phong Hoa rồi đấy thôi.”

    “Ừ.” – Lý Nham bần thần tiếp lời – “Tôi chỉ còn hai cái mạng thôi, nên sếp không cho tôi làm những chuyện quá mức nguy hiểm. Chỉ cần còn sống sót, trước sau gì cũng sẽ gặp lại.”

    Lưu Nghiễn hỏi: “A Văn thì sao?”

    “Bốn mạng.” – Lý Nham đáp – “Sau khi rời khỏi thị trấn Vĩnh Vọng vẫn chưa đụng phải nguy hiểm gì nhiều.”

    Lưu Nghiễn: “Còn Lại Kiệt?”

    Lý Nham: “Không biết nữa, ảnh chưa nói bao giờ. Hồi trước thằng Út không tiêm vắc xin, sếp bảo là kỹ sư máy không đủ điều kiện để được tiêm, thằng nhỏ là kỹ sư máy thứ năm của đội Cơn lốc, lúc nào cũng thích theo đuôi sếp cả.”

    “Bao nhiêu tuổi?” – Lưu Nghiễn chợt nhớ ra điều gì, gặng hỏi.

    Lý Nham đáp: “Chắc là mười bảy, không nhớ rõ lắm, lúc nhảy dù xuống suýt thì ngã chết.”

    Mông Phong than thở: “Cũng xấp xỉ tuổi Quyết Minh, mẹ kiếp, đời thật khốn nạn.”

    Lý Nham thở dài, lại nói: “Thằng nhỏ đó thích sếp, cứ trèo lên giường sếp miết. Lưu Nghiễn, cái giường mà anh đang ngủ là của thằng Út đấy, có mấy đêm tôi nghe được, nó chờ lúc nửa đêm tưởng bọn tôi ngủ say hết rồi, mới khẽ khàng mò mẫm leo xuống, muốn ngủ chung với sếp.”

    “À.” – Mông Phong phán – “Thằng nhỏ là ‘loại đó’ ”.

    Lý Nham: “Thật ra tôi thấy bình thường mà, chẳng phải lúc trước các anh cũng là ‘loại đó’ à?”

    Mông Phong hùng hồn đính chính: “Anh mày không phải nha, sau khi chia tay Lưu Nghiễn anh đây liền thích nữ giới.”

    Lưu Nghiễn chẳng đếm xỉa tới Mông Phong, cậu lại hỏi: “Tiếp đó thế nào?”

    Lý Nham tiếp tục kể: “Sếp bảo là không có hứng thú gì với thằng Út, bắt nó cút đi chỗ khác, nhiều khi còn đạp thằng nhỏ xuống giường, hoặc xoay lưng ngủ thẳng. Vậy mà thằng Út vẫn cứ thích làm phiền sếp, chuyên gây chuyện giật gân, mỗi lần bọn tôi ra ngoài chấp hành nhiệm vụ, thằng Út luôn thích vờ vịt hô hào rằng nó đang bị zombie bao vây, có một bầy zombie bu kín ở ngoài xe, cực kỳ nguy hiểm, khiến sếp phải quay về cứu nó bằng được.”

    Từ đáy lòng Lưu Nghiễn chợt dâng lên một nỗi thương cảm khôn cùng, cậu liền hỏi: “Lại Kiệt chưa bao giờ quay về hay sao?”

    Lý Nham nói: “Mới đầu chúng tôi đều phát hoảng, nhưng khi trở về lại thấy chẳng có việc gì, nhiều lắm chỉ có một vài con zombie, lái xe cán chết là xong chuyện rồi, cho dù có đông hơn chỉ cần thằng nhỏ khóa chặt cửa thì zombie cũng không vào được. Thế là sếp chẳng thèm màng tới nó nữa. Sếp nói nó quá mức nhát chết, nên muốn làm thân với ảnh để lừa lấy vắc xin phòng bệnh rồi bỏ trốn, bảo tụi tôi cũng đừng bận tâm đến nó làm gì.”

    “Về sau, có lần chúng tôi đang ở Vũ Hán, khoảng tháng Mười hai, muốn tiến vào một trường Đại học càn quét zombie, tiện thể đánh sập luôn cây cầu ở bên ngoài. Sếp cho đậu xe dưới một hầm gara, để thằng Út ở lại tiếp ứng.”

    Lưu Nghiễn và Mông Phong đều lặng thinh, trong đêm tối chỉ còn giọng kể của Lý Nham rành rọt vang lên.

    “Tôi còn nhớ buổi tối trước ngày đó, thằng nhỏ lại bò lên giường sếp, nài nỉ ‘anh Kiệt hôn em đi’, sếp tức khắc đạp nó xuống giường, bắt nó leo lên trên mà ngủ. Hôm sau nó lại nói vào máy bộ đàm liên lạc với cả đội rằng: anh Kiệt hôn em đi. Sếp mắng: tởm bỏ mẹ, anh về đập chết cậu đấy nhé. Lúc đó chúng tôi đang băng qua cây cầu sắt, nên tín hiệu âm thanh của bộ đàm không mấy rõ ràng, cứ rè rè đứt quãng, sếp còn tưởng là bị hư rồi. Sau đó lại nghe thằng Út không ngừng la hét ‘cứu em, cứu em với, anh Kiệt mau về đi, em sắp chết rồi, muốn gặp anh…’ Sếp lại mắng ‘phắn, đừng giở trò cũ rích này nữa, vắc xin không có dư cho cậu đâu, biết điều giùm đi’.”

    Lưu Nghiễn nói: “Cậu ấy đã chết?”

    Lý Nham đáp: “Ừm, bọn tôi đều có lỗi với nó, thằng Út bị mắng thì không hó hé gì thêm, tụi tôi đi thêm một khúc nữa, sếp mới cảm thấy có chút bất thường, bèn hỏi nó có việc gì không, thằng nhỏ liền bảo là không sao hết. Mà lúc đó chúng tôi cũng bị một bầy zombie bao vây, không cách nào chạy thoát thân, hai đầu cầu toàn là zombie, phải nhờ chỉ huy từ xe căn cứ mới được. Giọng nói của thằng Út không ngừng phát run, hướng dẫn đường đi cho bọn tôi, để chúng tôi phân công nhau đi chôn bom rồi tụ hợp sau, lúc đó tôi còn nghĩ cũng may nhờ nó vẫn bình tĩnh như thế, chứ không mọi người đã bỏ mạng ở trên cầu hết.”

    “Sau khi hoàn thành nhiệm vụ quay về, thấy trước cửa xe có một con zombie nằm sấp, ổ khóa trên cửa thì bị phá hỏng.” – Lý Nham tiếp – “Trong xe còn có một con khác, cả hai con đều bị thằng Út giết chết, thằng nhỏ nằm sóng xoài dưới bàn làm việc, đã chết vì mất máu quá nhiều. Trên người nó còn bị zombie cắn lổ chỗ, súng nắm chặt trong tay, trên cổ, dưới đất, mặt ghế… khắp nơi nhuộm đẫm máu. Bắt đầu từ hôm đó, sếp dần trở nên khác thường.”

    Sự trầm mặc bao trùm.

    Lý Nham thở dài một hơi, lúc sau lại hắng giọng tiếp lời: “Sếp cho rằng… là do mình hại chết thằng Út, đâm ra có hơi gàn dở, ba hồi tỉnh táo ba hồi lên cơn, mấy ngày đầu ảnh còn lầm bà lầm bầm suốt, nghĩ là thằng Út vẫn còn sống, lúc ăn cơm cũng để thêm một hộp thịt trên bàn làm việc. Anh đừng để bụng với anh ấy, trong lòng mọi người cũng chẳng dễ chịu gì cho cam.”

    Mông Phong ra tiếng: “Chuyện gì cũng đã qua rồi, con người dù sao cũng phải hướng về phía trước thôi.”

    Lý Nham: “Ừa. Lưu Nghiễn, a Văn vẫn bảo anh nhìn bề ngoài có vẻ lạnh lùng, nhưng lòng dạ rất tốt, cho nên đừng chấp nhặt với sếp nữa nhé.”

    Mông Phong lại nói: “Mười bảy tuổi đầu, vẫn là một đứa trẻ thôi, thật tội nghiệp…”

    Lưu Nghiễn thở dài đánh thượt, đoạn cậu bảo: “Thôi đừng bàn nữa, ngủ đi, tờ mờ sáng còn phải thay phiên trực nữa đấy, tôi thà rằng chưa từng nghe kể chuyện này còn hơn.”

    Ba giờ sáng, Lưu Nghiễn nghe tiếng Lại Kiệt đi vào thay ca, Mông Phong lục tục ra ngoài tuần tra, ý thức của cậu có chút tỉnh táo, rồi lại vì cơn buồn ngủ mà dần dần mơ màng, làm biếng không muốn mở mắt.

    Lại Kiệt ngồi trên giường một chốc, đoạn đứng dậy giúp Lý Nham giém kỹ chăn, buổi đêm giữa núi cao khá lạnh lẽo.

    Lát sau, anh ta lại lấy một tấm chăn ở giường dưới, đắp kín lên người Lưu Nghiễn. Lưu Nghiễn mơ hồ cảm nhận được Lại Kiệt vẫn đứng bên giường, nhìn chăm chú vào cậu đang nằm ở giường trên.

    Độ cao của chiếc giường vừa vặn ngang tầm ngực của Lại Kiệt, anh ta vươn tay, khẽ khàng xoa đầu Lưu Nghiễn.

    Lưu Nghiễn đang nằm sấp mà ngủ, một bên mặt vùi xuống gối, nét mặt say sưa tựa như một đứa trẻ con chưa hiểu chuyện đời, bàn tay của Lại Kiệt lướt qua mái tóc ngắn của cậu, mang đến cho cậu một cảm giác rất dễ chịu, giống như ngày được Trịnh Phi Hổ đánh thức, có một cảm giác an toàn đến lạ.

    Tám giờ sáng, các đội viên đội Cơn lốc đều thức giấc, lúc Lưu Nghiễn xuống giường bèn thò tay xoa xoa đầu Lại Kiệt, anh ta nổi đóa nạt: “Dám hỗn với anh à!”

    Lưu Nghiễn ngó xuống sàn, xuất hiện thêm một đôi dép Doreamon(2), thấy vậy lẳng lặng xỏ chân đi.

    (2) Chính hắn =))

    doreamon

    Sương mù phủ kín núi non, vạn vật chìm trong màn sương trắng xóa, thảng hoặc có tiếng chim sẻ kêu ré lên, vẳng vọng từng hồi giữa núi rừng.

    Mông Phong ngồi ăn sáng ở tít mé phía Đông của mỏm đá (chính là đàn tế trời thời cổ trên đỉnh Tung Sơn đã nhắc tới ở chương 36) , những người dân tị nạn còn đang ngủ say trên mặt đất, Lại Kiệt bước xuống xe cất tiếng gọi: “Này Lưu Nghiễn, về thay quân phục vào đi, người của tổng bộ sắp tới rồi đấy.”

    Lưu Nghiễn nói: “Vội gì, anh có biết viết báo cáo chiến đấu không?”

    Lại Kiệt móc trong túi áo ra một tờ báo cáo viết tay nhăn nhúm, Lưu Nghiễn liếc mắt đọc qua, chữ viết chẳng thua gì gà bới, Mông Phong chê: “Còn xấu hơn chữ anh.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Lại Kiệt mới bảo: “Cười gì, không giỡn với mấy cậu nữa, đi thay đồ mau.”

    Lưu Nghiễn xem tờ báo cáo một lúc, rồi nói: “Tôi thấy nên bổ sung thêm vài chỗ.”

    Lại Kiệt kêu mọi người tới tập hợp, Lưu Nghiễn cầm máy tính bản kê lên đùi, dựa theo báo cáo chiến đấu của Lại Kiệt mà nhập vào máy, cậu vừa gõ chữ vừa nói: “Trong này anh có nhắc tới một vấn đề, là bọn zombie không kiêng ăn thứ gì cả.”

    Không ai đáp lời cậu, Lưu Nghiễn vẫn chưa đưa ra kết luận cụ thể, cậu suy luận xâu chuỗi các chi tiết lại, lập tức giải thích: “Nên bọn chúng vẫn còn sót lại một chút ký ức.”

    Mông Phong: “Phải, vậy em muốn nói gì?”

    Lưu Nghiễn: “Bọn chúng không nhất định phải nhắm vào loài người làm thức ăn, mà còn ăn thêm những loài khác nữa, mặc kệ là sống hay chết, dân làng đút cho chúng ăn cái gì thì chúng nuốt cái đó.”

    Mông Phong chầm chậm gật đầu, Lưu Nghiễn lại tiếp: “Theo đó mà phỏng đoán, bọn zombie khác thì sao? Nếu chúng nó không tìm thấy người sống, liệu có cắn xé lẫn nhau hay không?”

    “Cậu muốn lợi dụng điều này khiến cho bọn zombie tự tàn sát nhau à?” – Lại Kiệt chau mày hỏi.

    “Đây chỉ là giả thiết thứ nhất thôi.” – Lưu Nghiễn nói – “Sau khi cắn nuốt nhau, sẽ tạo thành kết quả thế nào. Đây là điều mà anh đã không nhắc tới trong báo cáo của mình. Giao cho nhóm nghiên cứu ở Khu số Bảy phân tích.”

    “Có lý.” – Lại Kiệt tán đồng – “Viết thêm vào đi.”

    Lưu Nghiễn lại nói: “Giả như lũ zombie không tìm thấy thức ăn, ngoại trừ việc tự cắn nuốt nhau, chúng sẽ ăn thứ gì khác nữa không? Điều này rất quan trọng.”

    Lời này vừa thốt ra, cả bọn đồng thời ý thức được một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng.

    Lưu Nghiễn gõ chữ như bay, vẫn không ngừng nói: “Zombie còn ăn được những thứ gì? Đuổi chim bắt cá? Hay là thú rừng? Nếu như bọn chúng cào hoặc cắn một con động vật nhỏ… Như con sóc chẳng hạn, rồi con sóc này chạy thoát, thì sẽ thế nào? Nó có giống như loài người, cắn giết đồng loại? Sau khi đồng loại chạy thoát, sẽ cắn những con khác nữa? Giống như đợt đại dịch zombie bùng nổ lần đầu tiên của loài người không? Còn nếu zombie ăn thực vật thì sao?”

    Mông Phong nói: “Anh nghĩ Khu số Bảy đã đưa ra giả thiết này rồi. Và trước mắt vẫn chưa có chỉ thị đặc biệt nào.”

    Lưu Nghiễn: “Đặc tính của bọn chúng cũng chưa hoàn toàn rõ rệt, ngoại trừ vật mẫu zombie mà các đội cứu hộ gửi Trung đoàn đem về nghiên cứu, cộng thêm những bản báo cáo giống như của chúng ta, còn cách nào để tìm hiểu phương hướng tiến hóa của lũ zombie?”

    “Được đấy.” – Lại Kiệt quyết đoán – “Điểm đó cực kỳ quan trọng, tuy không biết những đội khác có gặp phải vấn đề như chúng ta không, nhưng nhất định phải ghi thêm vào.”

    “Ghê—!” – Lý Nham đấm nhẹ một cú vào vai Lại Kiệt – “Sếp, rốt cuộc anh cũng được thăng chức rồi nhá!”

    “Vớ va vớ vẩn.” – Lại Kiệt với vẻ nghiêm túc rằng – “Có sống sót trở về hay không còn chưa biết chừng, viết đi, Lưu Nghiễn.”

    Lưu Nghiễn chui vào xe in bản báo cáo. Lúc này dưới chân núi zombie tụ tập ngày một đông, bọn chúng chen chúc dưới đó nhưng không có đường leo lên, chỉ còn sót lại duy nhất một con đường cực kỳ nhỏ hẹp.

    Phần lớn zombie chưa kịp trèo lên núi đã bị đồng bọn chen lấn rớt xuống dưới, trong phút chốc, trên sườn núi cheo leo cao hơn trăm mét liên tiếp vang lên tiếng vật thể nặng nề rơi xuống khe sâu.

    “Tôi nghi ngờ trên ngọn núi này.” – Lưu Nghiễn giao bản báo cáo ra – “Trên máy thăm dò biểu hiện hơn một triệu cá thể nhiễm bệnh, chắc ít nhất gần non nửa là động vật rồi.”

    Ai nấy nghe xong đều nín lặng.

    Mông Phong mau chóng lấy lại tinh thần, hắn hỏi ngược lại: “Vậy lúc tụi mình vào núi, sao bọn zombie động vật không tấn công?”

    Lưu Nghiễn liền đáp: “Đây chính là một trong những điểm nghi vấn… Vốn dĩ tôi không nói sớm, là vì chưa rõ lý do tại sao zombie động vật không tấn công? Rất quái lạ… không sao hiểu nổi. Có thể chúng chẳng hứng thú với loài người, giống như những người bị lây nhiễm đợt đầu, không hề để ý tới các động vật khác. Đốt núi có được không?”

    Lại Kiệt trầm ngâm một hồi, mới nói: “Không được, giờ là thời điểm giao mùa Xuân – Hè, lại dày đặc sương mù, căn bản là không đốt nổi.”

    Mông Phong lại bảo: “Kệ đi, cứ chú ý canh chừng động tĩnh dưới chân núi, mọi người lấy thêm nhiều xăng một chút, tưới xuống con đường núi đó, để tiện châm lửa bất cứ lúc nào. Rồi tháo súng phun lửa trên xe xuống, đặt ở sườn núi, dù gì đội cứu viện cũng sắp đến, một khi họ có mặt thì mọi chuyện dễ xử lý hơn nhiều.”

    Mọi người lập tức bắt tay hành động, Lưu Nghiễn lên xe điều chỉnh cuộn Tesla đặc biệt, vặn công suất của máy phát điện đến mức cao nhất để làm nóng, đề phòng trường hợp xấu.

    Mười giờ sáng.

    Trên chóp đỉnh Tung Sơn, sương mù dày đặc dần tan đi dưới nắng trời gay gắt. Giữa trùng điệp núi non, lần đầu tiên trong suốt mấy ngày qua, Mông Phong cho phát nổ quả mìn thứ nhất chôn dưới đường đi, tiếng chấn động ầm vang, hơn trăm con zombie bị nổ bay, rồi mất hút dưới khe sâu.

    “Không có nhiều như dự đoán.” – Mông Phong ghé mắt nhìn xuống dưới núi rồi ước chừng – “Cùng lắm chỉ mười vạn con.”

    Một khi vượt qua số lượng giới hạn, Lưu Nghiễn cũng không cách nào đoán biết được cụ thể bao nhiêu – vì bọn zombie đông đúc luôn tụ lại một chỗ, có mười vạn hay hai chục vạn, thậm chí trăm vặn hay hơn ngàn vạn, cậu nhìn vào căn bản chẳng thể phân biệt được.

    “Ừa.” – Lưu Nghiễn nghe hắn ước đoán như vậy rất khâm phục, thật lòng ngợi khen – “Mười vạn con, anh giỏi thật đấy.”

    Mông Phong lại tưởng Lưu Nghiễn đang đá đểu mình, hắn thu súng vào, lạnh mặt hỏi: “Em không xỉa xói anh vài câu thì chết đấy à?”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Tiếng vù vù vù chấn động màng tai, hơn chục chiếc trực thăng quân sự cỡ lớn tắm mình dưới ánh Mặt trời rực rỡ, gió rít cuồn cuộn nổi lên, khiến cát bụi tung bay tứ phía đỉnh núi, Lại Kiệt dặn dò mọi người ráng thủ vững, anh ta đứng giữa cuồng phong mà hô lên: “Từng tốp đáp xuống! Mau lên! Đừng tắt động cơ!!”

    “Lại Tiểu Kiệt!” – Một tay phi công hét – “Đến nhận vật tư của mấy người này! Cậu gan cùng mình rồi! Khắp núi đầy rẫy zombie không à!!”

    Lại Kiệt hô to: “Nhanh tay nhanh chân lên! Không có thời gian điểm danh nữa! Bắt đầu kiểm dịch đi!! Người nào xong lập tức đưa lên trực thăng!!”

    Vật tư thả xuống bị ném phịch dưới đất, tay phi công hét rầm lên: “Là Trinotrotoluen (còn gọi thuốc nổ TNT) mà kỹ sư mấy người xin đấy!! Cẩn thận giùm tôi cái đi!”

    Lưu Nghiễn toát mồ hôi lạnh hết cả lưng, vội chạy tới ôm thùng khuân vào trong xe.

    Mỗi lượt có hai chiếc trực thăng hạ xuống, cánh quạt quay gầm rú liên hồi giữ cho chân trực thăng không chạm hẳn xuống mặt đất. Dưới chân núi zombie vây đen, qua một lúc Mông Phong lại cho phát nổ một quả bom, tim gan của mọi người như muốn nhảy vọt lên cổ họng.

    Hai chiếc trực thăng đến đầu tiên giờ đã lên đường, sau khi rời khỏi đỉnh núi lại có hai chiếc khác thay phiên. Bỗng nhiên có mấy con zombie bò lên gần tới nơi, khiến đám đông rối loạn cuống quýt.

    “Đừng sợ!” – Tôn Hiểu Nguyệt cả giọng hô – “Mọi người đừng sợ! Áááá!!!!!!” – Chợt có một con zombie vượt qua rào sắt, tiếng thét bất thình lình khuếch đại ra loa, đám người phút chốc vỡ òa kinh hãi, thi nhau cắm đầu chen về phía trực thăng.

    Mông Phong nhanh nhẹn nâng tay gạt khóa nòng khẩu súng cối, tiếng kim loại vang lên, bóp cò súng liền phóng ra một quả pháo!

    Mông Phong khom người ra sau để triệt tiêu lực phản chấn, một vệt lửa đạn xoẹt ra, bắn lùi mấy con zombie kia bay khỏi đỉnh núi, hệt như con diều đứt dây rớt tòm xuống vực.

    “Anh tên gì!” – Lưu Nghiễn quát lên – “Im lặng chút đi!!”

    Lại có thêm hai chiếc trực thăng khác đáp tới, người người vội chen chân xô lấn, Văn Thư Ca vác súng đứng ngăn giữ ở phía trước, rống to: “Còn chen nữa là tôi nổ súng đấy!!”

    Phải bắn lên trời mấy phát chỉ thiên mới khiến đám đông dần yên tĩnh lại, trong khi bọn zombie dưới chân núi ùn ùn kéo lên như không bao giờ giết sạch được, mãi đến lúc chiếc trực thăng chở người cuối cùng quay đầu bay đi.

    Cánh quạt gầm vang, chiếc trực thăng vận tải bay tới hạ móc cáp xuống, Lại Kiệt phát lệnh: “Lưu Nghiễn lên xe đi! Những người còn lại đón dây cáp…”

    Trong khoảnh khắc đó, từ sâu trong núi rừng đột ngột tràn ngập luồng khí xao động không yên.

    Trên cao ngàn dặm, không khí đặc quánh, giữa bầu trời xám xanh mịt mờ, hình thành một cảnh tượng do những đám mây đen vần vũ tụ thành vòng xoáy quay tít mù, thoắt cái đã thu hẹp quỹ đạo—

    Rồi vụt biến mất giữa đồng tử đen thẳm của Lưu Nghiễn.

    “Có nguy hiểm!!!!!!” – Lưu Nghiễn theo bản năng gào to lên – “Mau tìm chỗ trốn!!!”

    Hàng vạn chim chóc kinh hãi phát ra tạp âm inh tai lao vút khỏi rừng cây, nhằm thẳng vào đội ngũ trực thăng giữa không trung! Tiếng huyên náo ré vang hệt như vũ khí sắc bén xâu xé linh hồn, bầy zombie khắp ngọn núi hoảng sợ gào thét liên hồi.

    Ánh Mặt trời chớp mắt bị che khuất, đàn chim đông nghìn nghịt phóng qua đỉnh đầu của bọn họ, chỉ sót lại những tia sáng yếu ớt lèn qua. Lại Kiệt nổ súng lên trời đồng thời quát to hạ lệnh rút quân, chiếc phi cơ trực thăng mau chóng cất cánh bay cao, cánh quạt tức khắc bị đàn chim sẻ vây bám, dội ra tiếng nổ chấn động.

    “Lưu Nghiễn!!!!!!!!” – Mông Phong điên cuồng rống gọi.

    “Mặc áo chống đạn vào! Đội nón phòng hộ!!” – Lại Kiệt quát lên – “Hai tay bảo vệ mặt!!!!”

    Lưu Nghiễn dùng cả hai tay che đầu trốn dưới gầm xe, khắp nơi toàn là lông chim bay tán loạn và tiếng súng nổ dồn, cậu chớp thời cơ nhảy vọt vào xe, ném thùng vũ khí ra ngoài, rầm một tiếng áo giáp nón mũ rơi rớt đầy đất.

    Bốn tay đội viên từ các hướng khác nhau xông vội tới, đánh lăn một vòng rồi chộp lấy mũ giáp mặc vào.

    Tất cả trực thăng đều kiệt lực phi lên. Giữa trời cao chợt phát ra tiếng thét thảm thiết, lũ chim sẻ lách qua khe hở cánh cửa chưa được đóng kín bay vọt vào trong khoang trực thăng, tiếng va đập hỗn loạn kêu vang, lại có người rớt xuống, còn chưa kịp chạm đất đã bị hàng vạn con chim sẻ xâu xé thành mảnh vụn!

    Lưu Nghiễn kinh hãi theo dõi khung cảnh diễn ra bên ngoài xe, thời khắc đó, những loài chim bị nhiễm virus trong khắp núi rừng đã muốn quây thành một cơn lốc khổng lồ, phóng thẳng lên cao!

    Mông Phong và Lại Kiệt mỗi người vác một khẩu súng phun lửa, phút chốc luồng lửa thiêu đốt ngập trời, phừng phừng bắn lên trời cao.

    Chiếc trực thăng chở người bay sau cùng bất thình lình phát ra tiếng nổ lớn, động cơ trên đỉnh trực thăng nổ mạnh, đâm sầm vào vách núi đá, rồi hóa thành một quả cầu lửa bốc khói cuồn cuộn rơi xuống vực thẳm.

    Bất chợt vang “Uỳnh!” một tiếng, vòng tròn sóng âm khuếch tán, quét bay lũ chim đông nghịt trên trời, liền sau đó chín chiếc phi cơ trực thăng đồng loạt phóng điện, phá không bay vút đi.

    Chiếc trực thăng vận tải lọt lại sau cùng buộc phải đáp xuống, đàn chim liền đổi chiều tấn công về phía đỉnh núi, từ bốn phương tám hướng bổ vào chiếc trực thăng, khắp tầm mắt toàn là máu thịt vụn vỡ và lông chim tứ tung, Lại Kiệt vội quát to với tay phi công: “Mặc kệ tụi tôi đi! Anh rút mau!”

    Lưu Nghiễn ấn một nút trên cái điều khiển, “Xoẹt!” một tiếng, luồng điện liên hoàn tức khắc diệt sạch lũ chim zombie vây quanh xe. Lại Kiệt vẫn không ngừng hô to, đội viên tức tốc chạy về xe căn cứ để viện trợ.

    Lưu Nghiễn run lẩy bẩy gấp rút gỡ ra mạch điện của chiếc radio, nối vào nguồn của bình ắc quy, quấn vài vòng rồi dán chặt bằng băng keo, tiếp đó vặn mở dòng điện.

    Từ loa phóng thanh liên tục truyền ra thanh âm inh ỏi, hệt như khi thử micro trên sân khấu, chính là tiếng hú rít chói tai gây khó chịu vô cùng. “Uuu—-” chấn động màng nhĩ không dứt.

    Lưu Nghiễn khuếch đại đến mức tối đa, rồi vặn mở bình ắc quy, ré vang tiếng rít dài bén nhọn, tần số âm thanh cao đến độ ù tai.

    “Em đang làm trò gì vậy hả!” – Mông Phong gắt lên – “Dùng cuộn Tesla đi!!”

    “Lũ chim quá đông! Cuộn Tesla không hiệu quả!!” – Lưu Nghiễn cả giọng đáp, ngón tay vẫn từ từ xoay tròn nút vặn, bên ngoài là tiếng va dập không dứt như mưa xối, mỗi lúc một dồn dập, mỗi lúc một mạnh bạo, song cửa kính điên cuồng rung lắc dưới sự va đập mãnh liệt không dứt của đàn chim.

    Trực thăng vận tải không chọi nổi hàng chục triệu con chim nên buộc phải cất cánh, chuyển hướng Đông Nam rời khỏi khe núi, nhưng bởi sự tấn công va đập của lũ chim mà nghiêng lệch sang một bên.

    Chớp mắt cánh quạt đập trúng vào vách đá, rắc một tiếng trục quay bị gãy đôi, cánh quạt vùn vụt lao ngược về phía mỏm đá trên đỉnh núi.

    “Nằm xuống!!!!” – Mông Phong gồng mình thét to.

    Cả bốn người đồng thời nhảy bổ nằm úp, chiếc trực thăng đâm vào núi nổ mạnh, biến thành một quả cầu lửa khổng lồ chói mắt, luồng khí nóng hất cánh quạt bay tới, xẹt qua đầu cả bọn lao vút qua mỏm đá, rồi cắm phập xuống mặt đất bên cạnh.

    Luồng điện ù ù mỗi lúc một kêu vang, đàn chim ngập trời bỗng chốc mất đi mục tiêu, từ khắp mọi hướng đồng loạt ùa xuống mỏm đá!

    Ngón tay Lưu Nghiễn không ngừng run rẩy, tần số dòng điện cuối cùng đã chạm mức tối đa, tiếng rít sắc nhọn như muốn đâm xuyên màng nhĩ, vang dội từng hồi giữa núi rừng rộng lớn. Liền sau đó lũ chim sẻ phát ra tiếng kêu ré chói tai, nhốn nháo bay tản ra khắp bốn phương tám hướng.

    Trong tíc tắc, đàn chim zombie phủ kín trời đã tiêu tán sạch sẽ, trên mỏm đá trống trải, chỉ còn sót lại tiếng hú rít liên hồi phát ra từ chiếc xe căn cứ.

    Ba giây sau, Lưu Nghiễn tắt máy khuếch đại thanh âm, mọi thứ lại rơi vào tĩnh lặng.

    “Nói thật nhé, tôi thấy qua phen này… cơ may thăng chức của anh cũng muốn tiêu rồi.” – Mông Phong thở hồng hộc phán.

    Lại Kiệt lảo đảo gượng đứng dậy, gỡ áo giáp và mũ phòng hộ xuống, chán nản đáp: “Mẹ nó, anh mày chỉ có số làm cu li suốt kiếp thôi, thiếu chút đã bỏ mạng ở đây luôn rồi.”

    Họ đối mặt với khoảng rừng núi mênh mông bát ngát xung quanh.

    Dưới bầu trời xám xịt ảm đạm, khắp núi đồi vây kín zombie, trực thăng vận tải đã rơi tan nát, mà đội ngũ trực thăng cũng rời đi hết.

    Chỉ còn sót lại một mỏm đá đơn độc trên đỉnh cao chót vót, hệt như một hòn đảo cô độc trôi nổi giữa biển zombie vô tận.

    Chương 39

    #38. Phá vây…

    “Cũng may hàng tiếp tế vừa tới tay.” – Lưu Nghiễn kiểm kê – “Có năm ký thuốc nổ TNT, hai mươi ngàn viên đạn súng máy, năm ngàn viên đạn súng lục xoắn ốc cải tiến, một trăm hai mươi quả lựu đạn, mười hai băng đạn súng trường NATO (là loại đạn do các nước trong khối NATO(đặc biệt là Mỹ) sản xuất, dùng cho súng trường), đạn của súng lục thông thường…”

    “… Mười quả mìn định vị, một đầu đạn hạt nhân mini, tất cả máy móc thiết bị đều hoạt động bình thường, báo cáo hết.”

    “Có thể liên lạc với Tổng bộ nữa không?” – Văn Thư Ca phóng mắt nhìn xuống bên dưới.

    “Bị hư rồi.” – Lại Kiệt nói – “Cậu ngó cái tháp tín hiệu mà coi.”

    Ở phía đối diện đỉnh núi, ngọn tháp tín hiệu cong vẹo gãy làm đôi. Mông Phong cũng quét mắt nhìn xuống núi, đoạn ra tiếng: “Zombie mỗi lúc một đông thêm, từ các thành phố lân cận ùa hết về đây.”

    Lại Kiệt đương ngồi trên rương đạn dược, chống tay suy tư vuốt cằm.

    “Mà tại sao bọn zombie đều tụ tập lại chỗ này?” – Lại Kiệt nheo mắt ngờ hoặc – “Anh thiệt không hiểu nổi, sao bọn chúng biết được trên núi có người?”

    Mông Phong cũng nói: “Lũ zombie này rất quái lạ, mấy người có chú ý thấy không? Bọn chúng khác hẳn so với lúc trước. Tuy vẫn còn lộn xộn, nhưng dường như chúng đang tuân theo một trật tự nào đó, không tùy tiện chen chúc trèo lên núi, giống kiểu đang xếp hàng ngay ngắn… cứ như chúng tự nhận biết được, chen lấn sẽ bị té xuống.”

    Đến tận phút này mọi người mới lờ mờ nhận thấy lời Mông Phong nói rất có lý, biết đâu chừng trong bầy zombie này có một con lãnh đạo, nếu không làm sao bọn chúng có thể tự giác leo núi như đang xếp hàng cho được. Vốn theo bản năng, bọn chúng chỉ biết chen lấn xô đẩy, lũ zombie ở phía sau vì muốn tiến tới gần thức ăn hơn, sẽ đùn đẩy khiến đám đằng trước rớt xuống núi.

    Có điều giả thiết này quá mức hoang đường, gần như bác bỏ tất thảy mọi cái nhìn của con người về zombie từ trước tới nay. Nhưng xem bọn zombie dưới chân núi đang tuần tự leo lên, giống hệt một đội quân có kỷ luật, nếu bảo không có một cá thể đứng ra kiểm soát bầy đàn là chuyện hết sức phi lý.

    Lại Kiệt hỏi: “Cậu cho rằng đây là một đội quân?”

    Mông Phong đáp: “Thầy huấn luyện từng nói, hễ địch nhân có trật tự, thì nhất định có một thủ lĩnh đang chỉ huy. Chọn vùng trống trải sau lưng bọn chúng… ném ra một mồi nhử, anh nghĩ chúng có xoay người lại không?”

    Không một ai đáp lời, lát sau Lại Kiệt mới hạ ống nhòm xuống.

    Mông Phong tiếp: “Giả sử có thủ lĩnh zombie, thì nó chắc hẳn ở phía sau. Nếu ném người vào đó, con thủ lĩnh ắt phải khẩn trương, gấp rút triệu tập quân lính quay lại bảo vệ mình, có khi toàn bộ zombie trên con đường nhỏ hẹp đều chạy ào về cũng nên.”

    Lưu Nghiễn bận rộn điều chỉnh độ phóng đại của máy quan sát hồng ngoại, cũng đề ra nghi vấn: “Nhưng anh làm sao biết được, thủ lĩnh zombie chưa chắc đã tồn tại đó sẽ có cách suy nghĩ giống như con người? Hơn nữa, tới tận giờ vẫn chưa hề phát hiện con zombie nào đặc biệt khác thường cả.”

    Lại Kiệt: “Cậu tin vào loại giả thiết này sao?”

    Mông Phong bèn hỏi ngược lại: “Bằng không phải giải thích thế nào?”

    Lại Kiệt không đáp lời.

    Lưu Nghiễn không khỏi thầm nể phục cách đào tạo chiến thuật của K3, bởi trông vẻ mặt của Mông Phong lúc này khá là chắc chắn.

    Lưu Nghiễn đón lấy ống nhòm ngóng xuống dưới núi, đoạn lẩm bẩm nói: “Biết đâu nó giống một con zombie rất bình thường, chẳng mấy khác biệt với những con còn lại, chỉ còn cách thử đi tìm nhược điểm của nó. Mà giả như không có con thủ lĩnh thì sao?”

    Mông Phong liền nói: “Vậy thì chia làm hai mũi tấn công, kiếm đường máu, tôi sẽ xả súng phía sau đàn zombie, còn mọi người lao xuống núi, sau đó tụ hợp ở nơi vắng zombie.”

    Lại Kiệt chầm chậm gật đầu.

    Zombie dưới chân núi mỗi lúc một nhiều thêm, bây giờ cho dù có dùng thuốc nổ mở đường xuống núi thì bọn zombie theo đó cũng sẽ bủa tới đông hơn. Nơi đây không có công sự che chắn, lại chẳng có cao ốc để dụ địch phá nổ, một khi bị zombie vây kín là hết đường thoát thân, chỉ còn nước ngồi trong xe chờ chết mà thôi.

    Lại Kiệt đắn đo một lúc, rồi nói: “Mông Phong, cậu học chiến thuật đến nơi đến chốn hơn anh mà. Bất kể đàn zombie này là một đội quân hay không, cũng phải dẫn dụ chúng nó rời đi, giảm bớt áp lực khi phá vây.”

    Mông Phong bổ sung: “Đúng, bọn zombie trong thung lũng đều tụ về con đường núi phía trước, chúng ta sẽ thả một mồi nhử ở khu đất trống sau thung lũng, ít ra sẽ có một phần xoay người đuổi theo mồi nhử, bất luận thế nào, đều dễ dàng cho mọi người nhân cơ hội mà phá vây.”

    Lại Kiệt chốt: “Được, bọn mình cược một phen đi, anh sẽ làm mồi nhử. Chuẩn bị lái xe xuống núi nào.”

    Mông Phong phản đối: “Không được! Để tôi đi, đường núi rất hẹp, không thể để Lưu Nghiễn lái xe, chắc chắn sẽ lật xe mất. Tôi làm mồi nhử, anh lái xe đi.”

    Lại Kiệt kiên quyết: “Anh sẽ đi, cậu ở lại đây bảo vệ mọi người. Đưa anh bộ đồ dơi(1) nào.”

    (1) Ừm, dịch sát nghĩa đúng là đồ dơi, lục nát gg vẫn kg tìm thấy thông tin gì, mình đoán nó là bộ đồ bó sát may bằng vật liệu đặc biệt, có gắn thêm cánh dưới nách giống dạng con sóc bay, dễ dàng vận động.

    Văn Thư Ca chen lời: “Lần nào anh cũng đi làm mồi, phải chừa lượt cho tụi tôi chứ.”

    Lại Kiệt gãy gọn: “Đây là mệnh lệnh!”

    Lưu Nghiễn cắt ngang: “Đừng có tranh nữa, hay để tôi đi cho.”

    Mông Phong: “Giờ này mà còn nói chuyện đùa vớ vẩn thế à?! Bớt lằng nhằng đi! Đội trưởng, kỹ thuật của anh tốt nhất, anh phải lái xe, tôi làm mồi nhử, nếu không tôi sẽ lái xe đâm xuống vực đấy! Dù gì cũng chẳng có ai chờ tôi quay về cả.”

    Lưu Nghiễn dài giọng: “Anh đáng thương thật đấy trung sĩ Mông Phong! Thôi thì bây giờ đi nhảy vực luôn điiiiiiii…”

    Mông Phong chẳng thèm bận tâm tới cậu, leo thẳng lên xe thay đồ.

    Lưu Nghiễn bật tất thảy dụng cụ theo dõi lên, mờ mịt quét mắt nhìn qua sáu màn hình hiển thị. Trên đó gần như giống hệt nhau, nhung nhúc những vệt vàng lờ mờ hình người.

    Cậu bỗng chốc chú ý tới chỗ sát mép màn hình, có một bóng người rất thấp bé, không hề động đậy.

    Trong chớp mắt Lưu Nghiễn thấy lạnh toát sống lưng, cậu quay đầu gọi: “Mông Phong.”

    Mông Phong vừa cởi nút áo trong, lộ ra cơ ngực màu đồng khỏe mạnh, hắn khẽ nhướn mày, hỏi: “Sao thế?”

    “Anh xem này.” – Lưu Nghiễn nói ngắn gọn.

    Mông Phong tròng bộ đồ dơi vào, rồi mới bước tới nhìn màn hình hiển thị.

    Khi Lưu Nghiễn quay đầu lại lần nữa, bóng người thấp bé trên màn hình đã biến mất.

    “Quái lạ…” – Lưu Nghiễn bật thốt – “Rõ ràng mới nãy còn ở đây mà.”

    Mông Phong hỏi: “Em phát hiện cái gì à?”

    Lưu Nghiễn không đáp lời hắn, cậu mở một phần bản đồ ra, đối chiếu với phạm vi giám sát trên máy, xác định là chỗ sườn núi sâu nhất.

    Lưu Nghiễn mù mờ khó hiểu, khi cậu nghiêng đầu, bờ môi vô tình kề sát môi Mông Phong.

    Mông Phong chăm chú nhìn sâu vào mắt Lưu Nghiễn, khuôn mặt tuấn tú hơi hơi đỏ ửng. Mà Lưu Nghiễn còn mãi mê suy nghĩ chuyện tình, bất giác liếm nhẹ môi.

    “Gì đấy?” – Mông Phong vẫn chú mục vào mắt cậu, khẽ giọng – “Đừng quyến rũ anh mãi thế.”

    Lưu Nghiễn lắc đầu, lẩm bẩm nói: “Em ngờ là phát hiện ra nó rồi, nhưng nó lại biến mất, chắc chỉ ở trong phạm vi khu vực này thôi.”

    “Xa quá.” – Lại Kiệt không biết từ lúc nào đã đứng đằng sau cả hai – “Không cách nào ném bom tới được, cậu chắc chắn là ở đây chứ?”

    Lưu Nghiễn không dám đoán bừa, nhưng Mông Phong lại bảo: “Cứ thử xem sao, kêu mọi người lên xe đi.”

    “Có phải anh muốn thử tìm ra nó trước.” – Lưu Nghiễn nói – “Biết đâu sẽ bớt rắc rối hơn nhiều đúng không?”

    Mông Phong gật đầu, Lại Kiệt chợt hỏi: “Lỡ không phải thì sao?”

    Mông Phong không chần chừ đáp: “Em ấy bảo là đúng mà.”

    Lưu Nghiễn tức thì hô lên: “Ê này, em đâu có khẳng định như thế!”

    Mông Phong nhìn Lưu Nghiễn, trong mắt ánh lên thần sắc rất đỗi quen thuộc. Lưu Nghiễn lặng đi một hồi, sau đó cậu nói: “Được rồi, em thấy có nhiều khả năng là đúng đấy, nhưng mà anh…”

    Mông Phong vênh mặt dùng ngón tay chọt chọt cậu, giễu cợt rằng: “Đừng có sợ, tuy bọn mình chia tay rồi, nhưng anh vẫn còn tin vào chút tài khôn vặt ấy của em…”

    Lưu Nghiễn: “Anh đừng ở đó nhằn đi nhằn lại chuyện này mãi thế! Em hoàn toàn chẳng ý kiến gì hết, tự em nhớ rõ những gì mình đã nói, chờ mà xem!”

    Mông Phong: “Em chờ đó đi!”

    Lại Kiệt cắt ngang: “Chấm dứt mấy chuyện riêng này ngay! Bàn việc chính!”

    Mông Phong liền bảo: “Đội trưởng lái xe căn cứ, Lý Nham lái xe vật tư, Lưu Nghiễn phụ trách truyền tin và quan sát màn hình theo dõi, còn a Văn sẽ bảo vệ xe căn cứ đi mở đường. Lưu Nghiễn tả sơ sơ cái thứ kia coi nào.”

    “Ừm, vệt sáng hình người … cao chưa được một mét, là máy hồng ngoài thăm dò được, em cũng không thấy rõ tướng mạo của nó, em nghĩ chắc là một đứa trẻ con, nó vẫn đứng bất động ở tít trong cùng sườn núi.”

    “Nhiêu đó đủ rồi.” – Mông Phong nói – “Xuất phát nào.”

    Lại Kiệt cho quay đầu xe, vào lúc này, mỗi một phút một giây đều cực kỳ quý báu, Mông Phong chốt lần cuối: “Chờ khi tôi giải quyết con thủ lĩnh xong sẽ chạy về hướng Tây, mọi người xuống đón tôi tụ hợp, rồi chúng ta sẽ nghĩ cách xông ra ngọn núi này…”

    Lưu Nghiễn bất chợt hỏi: “Anh còn bao nhiêu mạng nữa?”

    Mông Phong ngồi trên ghế phó lái, đáp có lệ: “Khi nào về sẽ nói cho em biết, đi thôi!”

    Lại Kiệt khom người dùng sức xoay mạnh vô lăng, chiếc xe căn cứ gầm rú lao tới đâm ngả rào sắt phóng xuống núi.

    Khoảnh khắc xe vượt qua khúc cua gấp, Mông Phong tung mình nhảy khỏi cửa xe, hệt như một mũi tên màu đen bắn vọt vào khe núi.

    “Cố lên!!!” – Cả đội đồng thanh hô to.

    Mông Phong đâm đầu lao xuống vực sâu thăm thẳm, hắn nhẩm đếm từng giây, liền sau đó dang rộng hai tay hai chân, tấm vải màu đen của bộ đồ dơi bung ra, căng phồng bay phần phật giữa cuồng phong, cả người hắn giống hệt một con diều đen cỡ lớn, bay thẳng về phía đàn zombie ở sườn Tây ngọn núi.

    Xe căn cứ thình lình chấn động mạnh, đâm vào lũ zombie đang chen cứng đường núi, Văn Thư Ca tức tốc nhào lên ghế phó lái, bật vòng ngắm hồng quang kê sát mắt, kéo cần điều khiển của súng máy ra nhấn nút bắn liên hoàn.

    “Bám chắc vào!” – Lại Kiệt quát lên.

    Giây lát tiếng súng liên thanh nổ rát vang dồn, bọn zombie chặn đường bị hất văng xuống núi, dọc đường máu thịt xả tung tóe, Lại Kiệt sống chết đánh mạnh vô lăng sang bên trái, tiếng ầm ầm nổ vang, chiếc xe căn cứ quẹt vào vách đá liên tiếp xẹt ra tia lửa, nghiền thành một con đường máu thịt bầy nhầy.

    Lưu Nghiễn bị xóc nảy đến choáng đầu hoa mắt, lúc này từ bộ đàm truyền tới giọng nói của Mông Phong: “Tôi đáp đất rồi! Zombie ở đây đông như kiến ấy! Rốt cuộc nó ở xó nào! Lưu Nghiễn! Chỉ huy tình hình đi!!”

    Vệt sáng hình người cao lớn màu đỏ trên màn hình chính là Mông Phong, chi chít những vệt vàng lờ mờ xung quanh là bọn zombie với nhiệt độ cơ thể thấp đang vây chặt, trên tay Mông Phong giương khẩu Gatling sáu nòng, chớp mắt đó, ở trong xe lẫn ngoài xe, và cả ống nghe bộ đàm đâu đâu cũng là tiếng súng bắn phá.

    “Coi chừng sau lưng anh kìa!” – Lưu Nghiễn hét lớn cảnh báo.

    Mông Phong móc hộp bom đinh ném vụt ra xa, liền lập tức lăn tròn một vòng trên đất, tiếng nổ rầm vang khiến bộ đàm ù ù chấn rung, đinh sắt bắn tóe ra xung quanh, Lưu Nghiễn tiếp tục nhắc: “Trên đầu!”

    Zombie càng lúc càng đông, bọn zombie trong núi cứ nhằm hướng Mông Phong mà điên cuồng ùa tới, Lưu Nghiễn chợt phát hiện: “Ở sau cây! Nó ở sau…”

    Tích tắc đó, xe căn cứ chợt đảo mạnh, Lưu Nghiễn bị đập gáy vào vách xe, bánh xe sau bên phải bị trượt khỏi đường núi, gầm xe ma sát đất đá với tốc độ cao phát ra tiếng vang điếc tai nhức óc, chỉ còn ba bánh xe bám trên mặt đường, cứ thế hỗng một bánh mà lao nhanh xuống núi!

    Lại Kiệt xoay tít vô lăng, quát to: “Lý Nham cẩn thận đấy!”

    Chiếc xe vật tư ở đằng sau vừa chợm tới đúng vị trí đó liền cấp tốc phanh gấp, rồi cũng nảy bật lên tại chỗ, hai chiếc xe rầm rộ trình diễn cùng một tư thế nghiền nát con đường núi, đất đá rơi rớt lả tả xuống vực sâu.

    “Nghe không rõ!!!” – Mông Phong vẫn hét gọi – “Lưu Nghiễn!!”

    “Cái cây…” – Lưu Nghiễn hô lên – “Nó trốn mất rồi! Cẩn thận mé bên trái của anh!!”

    Năm, sáu con zombie nhảy bổ vào người Mông Phong, hắn nghiến răng đá bay con chính diện, lộn nhào một vòng núp sau tảng đá, gác cao súng máy, tựa lưng vào vách núi mà xả súng điên loạn, vỏ đạn văng tóe như mưa. Giọng nói của Lưu Nghiễn vẫn liên tục truyền đến từ bộ đàm: “… Phía trên… bên phải của anh.”

    Mông Phong tức khắc quay ngoắt đầu trông lên, thấy một con zombie bị cụt hai chân đang dùng tay bấu vào đá dần dần leo lên, từ cành cây chuyển sang một tảng đá nhô ra trên vách núi.

    Tay phải Mông Phong vẫn không ngừng bắn phá, tay trái thì rút khẩu súng lục bên hông ra, cùng lúc bắn tỉa, “Đoàng!” một phát nả bể đầu con zombie tàn phế kia!

    Nháy mắt đó, khắp quả núi vang vọng tiếng kêu rên ngợp trời của lũ zombie, hàng vạn con chim sẻ kinh hãi bay tán loạn. Đồng tử của Lưu Nghiễn bất chợt co rút kịch liệt, cậu tựa hồ cảm nhận được điều gì đó rất khác thường.

    “Anh thành công rồi!!!!” – Lưu Nghiễn hét to – “Mau rời khỏi đó ngay!!”

    Con zombie thủ lĩnh bí ẩn vừa chết, quân đoàn zombie dưới thung lũng và trên đường núi đứng khựng trong chốc lát, liền sau đó trở nên nháo nhào cuống cuồng, bọn chúng tự hành động theo bản năng, không ngay ngắn tụ tập dưới thung lũng nữa, mà dần dần tản ra xung quanh tìm kiếm con mồi. Mông Phong hô lên: “Yểm trợ cho tôi! Để tôi thoát thân!!”

    Lưu Nghiễn vội hét: “Lại Kiệt! Cầm lái cho vững!!”

    Chiếc xe căn cứ đã hai phen suýt trượt khỏi đường núi, Lưu Nghiễn cố sức muốn kéo cần điều khiển trên nóc xe nhưng không cách nào với tới, mấy bận khó khăn lắm mới gần chạm tới lại bị xóc nảy ngã dúi xuống.

    Lại Kiệt đương gồng mình lái xe khổ không tả nổi, anh ta la toáng lên: “Cậu tự đi mà nghĩ cách!”

    Lưu Nghiễn vung tay mò bừa, vớ được một cọng móc cáp liền tung lên móc chặt vào cần điều khiển, rồi dùng sức giật mạnh xuống.

    Cuộn Tesla đặc biệt lập tức khởi động, hàng loạt tia chớp xẹt phóng liên hoàn, hệt như sóng biển cuồn cuộn đổ ập xuống núi. Kết hợp với tia điện quang quét qua lũ zombie, Mông Phong đạp vào núi đá lấy đà nhảy bật lên, băng qua luồng chớp điện thứ nhất.

    Nguyên chiếc xe nổ rát inh tai nhức óc, quá nửa thân xe nghiêng ngả chực rớt khỏi đường chạy, đương lao mình xuống dốc cua đứng, Lại Kiệt dùng một tay lái xe, xoay tít vô lăng sang bên phải, liền sau đó lại điên cuồng bẻ ngược sang trái, đâm bay cả lan can đường.

    Lý Nham cũng quát lên: “Không điều khiển được nữa! Tôi sắp té đến nơi rồi!!!”

    Xe vận chuyển bám theo sau chợt cua gấp, khiến hơn nửa chiếc xe bị văng khỏi đường.

    Cùng lúc đó Lại Kiệt phát lệnh: “Nhảy khỏi xe!!!!”

    Lưu Nghiễn phối hợp ăn ý cực kỳ, cậu tung một đạp đá bung cửa đuôi xe, Lý Nham tức tốc đạp lên cửa bên hông xe, tung người phi tới.

    Lý Nham đang lao giữa không trung thì chiếc xe chở vật tư đã rớt xuống núi, Lưu Nghiễn vội ném móc cáp ra, đoạn dùng sức giật mạnh kéo cậu ta vào thùng xe, khiến cả hai ngã đè lên nhau.

    Xe vật tư bay khỏi khe núi, một rương sắt cỡ nhỏ văng ra quay tròn giữa trời, Văn Thư Ca tức tốc móc súng giương qua cửa sổ nả một phát.

    Viên đạn bắn trúng ổ khóa của rương sắt, đánh “choeng” một tiếng, rương sắt bị lực bắn đẩy úp ngược xuống, nắp rương bật tung, năm ống sắt chứa bên trong bị hất tứ tung khắp hướng.

    Văn Thư Ca hét toáng: “Mông Phong! Anh sắp tiêu rồi! Chạy nhanh chân lên!!”

    Mông Phong nhác thấy nguyên con xe vật tư đang bổ xuống đầu mình, liền mắng to: “Cái đệt!!!!” – Ngay lập tức rặn hết sức lực từ thời bú sữa mẹ mà liều mạng chạy biến. Xe căn cứ lao xuống sườn núi, trong chớp mắt chiếc xe bẻ cua lần hai, Mông Phong xông lên đường núi rồi nhảy vọt vào thùng xe, Lý Nham lập tức đóng chặt cửa sau, Lại Kiệt đạp mạnh chân ga khiến mọi người bị mất đà ngã dúi về đuôi xe, chiếc xe được đẩy lên tốc độ tối đa trong chớp mắt, phóng đi như bay.

    Xe vật tư đâm xuống đất, phát ra tiếng nổ rầm trời vọng tới từ sau núi.

    “Rốt cuộc không cần phải ăn bánh quy kẹp thịt hộp nữa.” – Mông Phong thở phào một hơi.

    Khoảng chục giây sau, năm ống sắt chứa dung dịch Trinitrotoluene (thuốc nổ TNT) rơi vào luồng lửa, khắp thung lũng phút chốc nổ rung trời chuyển đất, sóng xung kích nháy mắt cuốn theo hơi lửa mãnh liệt phụt khỏi khe sâu, liền sau đó chiếc xe căn cứ bị hất bay như tên bắn.

    “Thuốc nổ TNT của tôi cũng mất sạch luôn rồi.” – Lưu Nghiễn đẩy Mông Phong đang đè trên người cậu xuống, chán ngán thốt.

    Lại Kiệt ngồi thở dốc một hồi sau, mới cả giọng rằng: “Chúc mừng, làm rất tốt! Giờ chỉ còn mỗi một chiếc xe, sau này cũng không cần thay phiên trực nữa! Toàn bộ thành viên thoát hiểm thành công!!”

    Ngày 5 tháng 5 năm 2013,

    Chúng tôi rời khỏi vùng Trung Nguyên, tiến vào tỉnh Sơn Đông, cần phải tìm ngay một tháp tín hiệu khác, để gửi cấp báo tình hình chúng tôi đã gặp được tới Trung tâm cứu viện ở vùng biển Quốc tế.

    Lũ zombie đã muốn tiến hóa thành một quần thể, còn xuất hiện cả con thủ lĩnh. Dựa theo mô tả của Mông Phong, con thủ lĩnh kia là một zombie tàn tật cụt hai chân, bộ dạng chẳng mấy khác biệt so với zombie bình thường, không to cao, khoảng khắc bị bắn một phát bể đầu cũng không nảy sinh biến dị nào.

    Vậy chúng nó dùng cách gì để trao đổi với nhau đây? Chẳng lẽ giống như cơ chế của một đài phát sóng và hàng triệu máy thu sóng? Ý thức có thể trao đổi và ảnh hưởng lẫn nhau hay sao? Quả tình khó lòng mà tưởng tượng nổi.

    Chỉ có cách nối với đài phát sóng trên các tháp tín hiệu của khu số Bảy, mới có thể truyền liên lạc theo chỉ định được. Tuy nhiên tình huống trước mắt cực kỳ gay go, chúng tôi đã mất xe vật tư, đồng nghĩa với thức ăn cũng mất sạch, đành phải men theo quốc lộ đi về mé phía Đông, tìm kiếm cửa hàng và nhà dân để mót của rơi.

    Những của nả đó gần như đã bị càn quét sạch bách, mà càng hỏng bét nữa là, xăng sắp cạn veo luôn rồi.

    Sắc trời chập choạng, Lại Kiệt đương cầm lái, bốn người còn lại trong thùng xe, chia nhau ngồi ở hai bên, Lưu Nghiễn và Văn Thư Ca ngồi bên trái, Mông Phong và Lý Nham thì ngồi bên phải, cứ thế lắc la lắc lư, ai nấy đều mang bộ mặt thảm hết chỗ nói, bụng cứ réo ùng ục, không một ai hé răng.

    “Giờ em lấy chocolate ra được rồi đó.” – Mông Phong mở miệng nói.

    Lúc này Lưu Nghiễn mới sực nhớ, cậu mau chóng lôi ba lô dưới gầm ghế lên, đưa ra bốn thanh chocolate bự.

    Mông Phong ném một thanh lại cho Lưu Nghiễn, còn ba thanh cũng chia đều cho các chiến hữu, riêng hắn thì ngả lưng tại chỗ lim dim ngủ.

    Lưu Nghiễn bóc vỏ ra, bẻ một miếng nhỏ, Mông Phong bèn khẽ há miệng, Lưu Nghiễn cầm miếng chocolate, nhắm ném thật lâu.

    Lưu Nghiễn nâng ngón tay lên một chút, Mông Phong cũng ngước cằm lên theo, miệng há to như khi phát âm chữ “A”.

    Lưu Nghiễn khom mình xuống, Mông Phong lại hạ người thấp một chút, cứ thế lặp đi lặp lại vài ba lần.

    “Em muốn chọi thì mau lên đi chứ!” – Mông Phong cả giận gắt.

    Lưu Nghiễn cầm nguyên thanh chocolate bự liệng luôn vào mặt Mông Phong, không thèm ừ hử gì thêm.

    Mông Phong gặm một miếng nhỏ, rồi chọi qua, đập vào mặt Lưu Nghiễn. Lưu Nghiễn ném qua, Mông Phong ném lại, qua qua lại lại một hồi, Lưu Nghiễn điên tiết: “Anh!”

    Mông Phong cũng tức khí hét lên: “Sao hả! Anh đã hết thương em rồi! Đừng hòng anh sẽ nhường nhịn em như trước nữa!!” – Hai người cứ vầy ở trong không gian chật hẹp mà đẩy tới xô đi, loạn như cào cào.

    “Đừng đập lộn nữa coi!!” – Lại Kiệt ở ghế lái quát vọng lại.

    Văn Thư Va vội can ngăn: “Đừng đánh nữa đừng đánh nữa, để tôi làm ảo thuật cho hai người xem nhé.”

    Lưu Nghiễn nhấn đầu Mông Phong xuống, tức tối thét: “Mau lên! A Văn, làm ảo thuật thổi hắn ta biến mất dạng luôn đi! Vất đến Siberia càng tốt!!”

    Mặt trời khuất mình dưới dãy núi chập chùng, chỉ còn chừa lại một vệt sáng đỏ rực, trên con đường quốc lộ hun hút phóng mắt không thấy điểm cuối, khói bụi giăng giăng.

    Chiếc xe tấp vào ven đường, Lại Kiệt đã bắt gặp cái tháp tín hiệu đầu tiên, trên đỉnh tháp có treo một mảnh vải màu đen phất phơ, dưới chân tháp chìm trong yên tĩnh.

    Ở bên đó có rất nhiều lều lán nhỏ dựng tạm bợ, máu me vương vãi, súng trường nằm ngổn ngang dưới đất, trên cánh đồng phía xa còn có mấy xác chết la liệt. Chắc là nhóm người sống sót này sau khi nghe được thông báo từ radio, sợ bỏ lỡ thời gian không gặp được đội cứu hộ nên hạ trại ngay dưới chân tháp tín hiệu để chờ đợi.

    Thế nhưng đội cứu hộ còn chưa kịp tới, lũ zombie đã mò đến trước, xem xét số lều trại và vật tư trong doanh địa thì có khoảng một trăm người, tất cả đều bỏ mạng.

    Lại Kiệt xót xa thở dài, đoạn nói: “Đưa máy phát tín hiệu cho anh.”

    Mặt trời xuống núi, ngọn gió đầu Hạ không biết cuốn tàn tro từ chốn nào tới, lửng lơ đầy trời. Lại Kiệt đang ở trên đỉnh tháp gắn máy phát tín hiệu vào.

    Lưu Nghiễn bật máy thu sóng lên, nó phát ra tiếng kêu rè rè nhiễu sóng.

    “Gọi Tổng bộ, gọi Tổng bộ, đây là kỹ sư máy Lưu Nghiễn thuộc đội Cơn lốc.” – Lưu Nghiễn cất tiếng.

    Không có ai đáp lời.

    Lưu Nghiễn im lặng một hồi, bỗng nhiên trong lòng cậu dâng lên một loại dự cảm xấu.

    Lại Kiệt trèo xuống dưới, bốn người quây thành một vòng tròn, Lưu Nghiễn đứng chính giữa.

    “Gọi Tổng bộ, nếu nghe được xin hãy trả lời.”

    Đáp lại là sự tĩnh lặng đến khủng hoảng.

    “Chắc máy bị hư?” – Lại Kiệt ngờ ngợ.

    Lưu Nghiễn: “Không hư đâu, vẫn kết nối được, chức năng phát và thu sóng đều bình thường, hơn nữa tin tức đã truyền đi rồi. Gửi đi là đèn màu xanh, thu vào là đèn màu đỏ nên chứng tỏ bên kia không có tín hiệu.”

    “Anh chỉnh đúng tần số chưa?” – Văn Thư Ca chợt hỏi.

    “Máy này là hàng đặc chế mà.” – Lưu Nghiễn giải thích – “Chỉ có một tần số.”

    Lại Kiệt: “Hay do anh gắn chưa chặt?”

    Lưu Nghiễn: “Không phải, chẳng cần kiểm tra làm gì, truyền đi được thì sao lại không thu vào được?”

    Mông Phong hấp tấp: “Em đứng gần xíu nữa đi, kéo dây anten quay về phía…”

    Lưu Nghiễn ngắt lời: “Đã nói bao nhiêu lần rồi! Khoảng cách xa gần chẳng liên quan gì sất, dù anh có cột em vào cái tháp đó luôn cũng chả ích gì! Anh còn muốn lôi ba anh và bà ngoại em ra tranh cãi thêm một lần nữa phỏng?!!”

    Mông Phong: “Này em dễ mất bình tĩnh quá đấy bạn hiền, ngoại trừ lý do này thì phải giải thích làm sao? Chẳng lẽ tháp phát sóng của Tổng bộ bị hỏng à? Hay em định nói anh biết là có một đàn zombie tròng phao con vịt(2) bơi tới vùng biển Quốc tế, nhổ bật cái tháp phát sóng mất rồi…”

    Lưu Nghiễn: “Có thể lắm chớ, ông ba ki bo nhà anh đó, chưa bao giờ chịu xì tiền ra mua bồ cào(3) với xe vệ sinh bể bơi(4) cả…”

    (2), (3), (4) cả ba thứ này đều nằm trong game Plants vs zombie ^^

    Phao con vịt: phao của zombie khi bơi vào bể để tấn công chủ nhà.

    1357439756605550451_574_574

    Bồ cào: tiêu diệt zombie ngay tại chỗ (1 lần), mua ở Shop với giá 200$ cho ba ván chơi.

    Rake2

    Xe vệ sinh bể bơi: mua với giá 2000$, đặt ở cuối bể bơi, khi zombie bơi bằng phao con vịt đến cuối làn bể bơi sắp tiếp cận cửa nhà, xe vệ sinh sẽ kích hoạt và hút sạch zombie trong làn bơi đó.

    Pool_Cleaner

    Lại Kiệt chen lời: “Không phải chứ. Cậu đừng dọa anh sợ đấy.”

    Vẻ mặt của mọi người nhất thời chuyển sắc, đều nghĩ tới cảnh tượng Tổng bộ ở vùng biển Quốc tế bị zombie tấn công.

    Lưu Nghiễn tức mình gắt: “Đừng nghe Mông Phong nói mò, có vắc xin và cả huyết thanh nữa, sẽ không bùng phát dịch bệnh ở đó được… Có thể do bão Mặt trời(5), khiến tháp phát tín hiệu ở Tổng bộ bị trục trặc.”

    (5)Bão Mặt trời: Trên bề mặt của Mặt trời có những vết đen, khi đạt tới năng lượng vừa đủ thì gần những vết đen đó xảy ra nổ lớn gọi là bão Mặt trời, giải phóng các hạt điện tích electron và proton mang năng lượng cao. Sản sinh ra những dòng điện tích, phóng xạ – gây ra bão từ ở Trái đất (do sự tương tác của Mặt trời với từ trường của Trái đất), và cả cực quang.

    Và bão từ ở cấp độ nhẹ chỉ nhiễu sóng từ trường vậy thôi (như lời Lưu Nghiễn nói.)

    Lại Kiệt cầm lấy máy thu sóng bảo: “Để anh thử xem sao.”

    “Gọi Tổng bộ, Đội trưởng Lại Kiệt của đội Cơn lốc gọi Tổng bộ…”

    Ai nấy nghe mà dở cười dở mếu.

    “Đổi người gọi thì khác gì nhau?” – Văn Thư Ca thắc mắc.

    “Anh còn tưởng là chức vị cao thấp sẽ được đối xử khác chứ.” – Lại Kiệt chán chường nói, cuối cùng đành phải từ bỏ ý định này.

    Chín giờ đêm, mãi vẫn chưa chờ được hồi đáp, sấm rền chớp giật, trời bắt đầu trút mưa.

    “Được rồi.” – Lại Kiệt nói – “Giờ không thể liên lạc Tổng bộ, không nhận được nhiệm vụ tiếp theo, nên chẳng cách nào chấp hành, thế thì những đội khác chắc cũng đụng phải vấn đề này thôi. Trước mắt các cậu cứ bình tâm lại đã, rồi mới nghĩ cách thăm hỏi tin tức sau.”

    Chương 40

    #39. Nguy cơ…

    Tại Khu số Sáu thuộc Mặt trận trung ương, tầng thứ mười bốn, bao gồm trường học và các trụ sở hành chính công cộng.

    Trương Dân nắm tay Quyết Minh đến lớp dự bị đại học – vào tháng Tám tổ chức thi đầu vào, đến tháng Chín khai giảng. Phần đa học sinh trong lớp này là con cái của quân nhân hoặc công nhân viên chức, dân thường chiếm số ít.

    Với thân phận hiện tại của Trương Dân đáng lẽ không được vào ở khu số Sáu, nhưng Ngô Song Song đã dẫn họ tới đây, và Mông Kiến Quốc cũng gửi giấy xuống. Trương Dân vốn dĩ là lính xuất ngũ, nên anh làm một tờ đơn nộp lên trên, cam kết một khi cần thiết sẽ nhập ngũ làm nghĩa vụ, bất cứ lúc nào cũng có thể điều binh, nhưng mỗi ngày vẫn được trở về thăm con trai.

    Đồng thời, Trương Dân cũng nộp đơn khác xin mở một phòng khám Trung y nho nhỏ ở khu số Sáu, làm từ thiện không thu phí, chỉ cần Quốc gia đảm bảo cái ăn chỗ ở cho anh và Quyết Minh là đủ.

    Hai lá đơn này vẫn còn chưa thông qua, nhưng đơn xin nhập học của Quyết Minh đã giành được một cơ hội có thể đến trường, tất nhiên chỉ mới là cơ hội mà thôi.

    Tại Trung tâm tị nạn dưới lòng biển, mỗi tầng đều có sức chứa hơn một triệu người, không gian vô cùng rộng lớn. Trương Dân và Quyết Minh cũng được phân vào ở cùng tầng với Lưu Nghiễn, tầng mười ba.

    Anh mỗi ngày đều đưa Quyết Minh đi học, rồi đến căn tin công cộng bên ngoài trường học ngồi chờ, giữa trưa anh đi đón nhóc ra ăn cơm.

    Sau bữa trưa, Trương Dân ra công viên tìm ghế đá ngồi xuống, Quyết Minh gối lên đùi anh nằm ngủ một giấc, buổi chiều lại tiếp tục lên lớp, buổi tối tan học ra ăn cơm rồi về nhà.

    Hôm nay Trương Dân đi mua một ly cà phê, ngồi trong căn tin, tiện tay lật tìm tạp chí miễn phí – một chồng báo nặng trịch, đem đi lót ổ gấu trúc cũng còn dư.

    Trương Dân đã hứa với Quyết Minh, sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh, bất kể kết quả thế nào, đều đi nhận nuôi một con chó chow chow(1) màu trắng chưa có chủ, rồi nhuộm đen hai hốc mắt của nó và nuôi trong ký túc xá.

    (1) Chó Chow chow: một giống chó cổ của Trung Quốc, có bộ lông dày như sư tử và vẻ ngoài lại giống gấu, nên còn có tên gọi là “hùng cẩu” (chó gấu). Và anh chàng này là một loài quý tộc với giá không rẻ chút nào: 1000-8000 USD. Hèn chi Quyết Minh xách về sơn đen làm gấu trúc rởm =)))

    chow05

    Anh tùy ý lật báo ra xem, tiêu đề ghi: [Bộ chỉ huy Mặt trận trung ương đã đạt được bước tiến triển đầu tiên, số người được đội ngũ cứu hộ tìm thấy chạm mốc hơn một triệu người]

    Lại lật tiếp, là ấn bản của tuần báo Giáo dục tư tưởng chính trị, ngôn luận hàm ẩn sự bất mãn đối với Trung tâm nghiên cứu khoa học ở Khu số Bảy.

    Thời báo Tin tức Quốc tế: Khoảng 90% lãnh thổ toàn thế giới đã bị đại dịch xâm lấn.

    [Các quốc gia ở Châu Phi và Châu Mỹ La tinh đang di chuyển sang Châu Nam Cực]

    [Người dân Châu Phi đã rời khỏi Mũi Hảo Vọng(2), di tản về hướng Châu Nam Cực, một con thuyền lớn chở đầy người đã bùng phát bệnh dịch trên đường đi, khi đến thềm băng Ross Ice Shelf(3) thì hoàn toàn mất liên lạc, nửa tháng sau theo dòng hải lưu dạt vào quần đảo Queen, khiến cho bệnh dịch zombie xâm lấn sang cả Châu Nam cực, may mà nhiệt độ không khí cực rét lạnh, bọn chúng từ Cực Dương chậm chạm tiến về Đông Nam Cực, lây lan cả vùng Vincent Heights.]

    (2) Mũi Hảo Vọng: là mũi đất hoang dã và nhiều đá ở Cộng hòa Nam Phi, ở rìa phía Nam của bán đảo Cape.

    (3) Ross Ice Shelf: là một thềm băng thuộc Nam Cực.

    [Ba ngày sau khi Mỹ tuyên bố sự nghiên cứu vắc xin phòng bệnh tiến vào giai đoạn đột phá, phòng nghiên cứu Alaska đã bùng nổ virus dịch bệnh, toàn bộ nhân viên khoa học đều chết…]

    [Hiện tượng thí nghiệm virus một cách vô nhân đạo ở Ấn Độ lọt vào sự công kích kịch liệt của Liên minh Châu Âu.]

    [Kim Jong Nam (lãnh đạo của Bắc Triều Tiên) mang theo số lượng lớn đầu đạn hạt nhân đổ bộ vào Trung tâm cứu viện ở Bắc Thái Bình Dương, phát sinh tranh chấp cùng Nhật Bản.]

    [Sự xuất hiện của virus Oaks, có phải là tàn dư còn sót lại của biệt đội 731(4)trong cuộc chiến tranh Phát xít Nhật?]

    (4) Biệt đội 731: là một đội quân hóa học của Đế quốc Nhật, là lực lượng mật phục vụ nghiên cứu về chiến tranh sinh học và hóa học, đóng quân tại Cáp Nhĩ Tân- Trung Quốc. Bắt người dân Trung Quốc để thí nghiệm sinh hóa học; và rải vi trùng dịch hạch, thực phẩm bị nhiễm bệnh khắp khu vực dân cư để nghiên cứu tác động. Lấy cơ thể người sống để thử tính năng vũ khí.

    [Nhà văn Stefan Zweig(một nhà văn, nhà báo, nhà viết kịch và viết tiểu sử nổi tiếng người Do Thái), người ủng hộ tư tưởng Đức Quốc Xã…]

    Trương Dân giở sang trang khác, bên dưới tiêu đề là từng cột chuyên mục đa dạng. Nội dung bên trong toàn là chuyện tự thuật của người dân sống sót sau đại nạn, kể lại những tháng ngày hãi hùng, sau thì nhắc nhở tất cả mọi người ở Trung tâm tị nạn hãy quý trọng giờ phút hiện tại, cổ vũ niềm tin với tương lai.

    Chuyên mục giải trí là chuyện chạy nạn của những ngôi sao nổi tiếng, kéo tít: [Đường Dật Hiểu trở về bình an, hàng vạn fan khóc nấc.]

    Trương Dân: “…”

    Tình hình các nước khác đang lâm vào cảnh nước sôi lửa bỏng, trong khi ở đất nước chúng ta mọi chuyện đều tốt đẹp – dạng tin tức khích lệ tinh thần, chả có gì hay ho, liếc mắt ngó sơ là hết.

    Phía đối diện có một phụ nữ vẫn dùng ánh mắt soi mói dòm Trương Dân, thế là anh càng lật tung xấp báo lên, rồi chợt ngưng mắt trước một trang báo.

    Trong đó có một bài chuyên mục ở góc nhỏ.

    [Sơ lược thông tin nghiên cứu từ Khu số Bảy, nguyên nhân căn bản của việc bùng nổ virus có thể do Trái Đất tự mình thanh tẩy.]Bên dưới chuyên mục còn trích ra những bình luận của các nhà khoa học thuộc Quân đội, ngôn từ quyết liệt, từng bước phản bác lý luận của của Khu số Bảy.

    Trương Dân nhác thấy người viết bài và biên tập là Tạ Phong Hoa, không khỏi mỉm cười, xem ra cô nàng ấy đã tìm được một công việc khá ngon lành.

    Chiếc TV màn hình mỏng trên tường căn tin bất chợt phát tin.

    MC nữ: “Tướng quân Mông này, có thể bữa nay ngài sẽ phải đối mặt rất nhiều vấn đề khá phiền toái đấy ạ, ngài phải chuẩn bị tâm lý thật tốt nhé.”

    Người đàn ông cất giọng: “Lần nào cô cũng bảo thế, có lúc nào khác đi không?”

    MC nữ cười nói: “Tổ nghiên cứu môi trường tự nhiên và văn hóa cổ đại thuộc Khu số Bảy đã chỉ ra, mầm mống virus mà dòng hải lưu đã cuốn tới, có thể đã tồn tại từ 9.5 triệu năm trước ở Kỷ băng hà, ngài có nhận định gì về vấn đề này?”

    Giọng nam trầm vang: “Chúng tôi đã nhận được hàng tá báo cáo từ Khu số Bảy rồi.”

    Trương Dân lúc này mới ngẩng đầu ghé mắt, khoảnh khắc đó anh tưởng như có một loại ảo giác, người đang ngồi trong phòng phỏng vấn kia chính là Mông Phong.

    Đường nét khuôn mặt khá tương tự, nhưng khí chất giống đến mức không thể giống hơn được nữa, Trương Dân lập tức biết ngay người này là ai.

    Mông Kiến Quốc dùng tay làm một động tác mô tả khoa trương, thanh âm trầm ổn mà điềm tĩnh: “Mớ báo cáo đó chất đống trên bàn làm việc của tôi ấy, sắp chạm tới trần nhà luôn rồi.”

    Khán giả ồ cười.

    “Mỗi một giả thiết đều có cách lập luận hoàn toàn khác nhau, các nhà thiên văn học thì cho rằng đó là rác phế liệu thí nghiệm mà người ngoài hành tinh xả xuống Địa cầu; trong khi các nhà khảo cổ lại giải thích đây chính là nguyên nhân gốc rễ khiến người Maya biến mất; các nhà sinh vật học đưa ra thuyết tiến hóa đào thải của tự nhiên; các nhà tâm linh học thì… ầy, đừng hỏi tôi, tôi cũng chả hiểu sao họ lại lọt vào Khu số bảy được, bọn họ giải thích đại dịch này là thứ bị thoát ra từ chiếc hộp Pandora.”

    Đoạn nói chuyện này khiến cho cả căn tin rộn tiếng cười. Mông Kiến Quốc vừa qua tuổi bốn mươi, nhưng vẫn giữ được vẻ phong độ tuấn tú, hòa nhã mà hùng dũng, là một vị tướng quân cực kỳ có sức hút.

    Vào thời điểm thế này, để ông đứng ra làm người đại diện cho phía Quân đội là vô cùng thỏa đáng.

    Mông Kiến Quốc tiếp lời: “Vẫn còn giả thiết lạ đời hơn nhiều, tôi nhớ có một nhà di truyền học lập luận rằng, loại virus này có ý nghĩa với loài người, là nhân tố thúc đẩy sự tiến hóa, khiến loài người trở thành một giống nòi khác, mở ra Kỷ nguyên mới cho Trái đất. Nôm na là, anh ta định cho chúng ta tiêm virus vào người luôn đấy.”

    Khán giả lại được một phen cười ngất, MC nữ cười hỏi: “Vậy tướng quân Mông thì nghĩ sao? Bản báo cáo nào mới xác định đúng nhất về tình hình trước mắt?”

    “Trước khi quan tâm đến lập trường của phía Quân đội.” – Mông Kiến Quốc đáp – “Tôi thật lòng mong là, Khu số Bảy trước khi trình báo cáo lên hãy thống nhất xong mâu thuẫn nội bộ của họ đã. Tôi cũng không muốn mỗi lần cánh cửa Hồng Kiều mở ra, đều khuân ra một chồng lớn… tư liệu hệt như tiểu thuyết khoa học viễn tưởng.” (có một cây cầu Hồng Kiều bắc ngang giữa tòa tháp Khu số Bảy và các khu còn lại, nhắc cho bạn nào quên ^^)

    MC nữ cười nói: “Sắp tới đây tướng quân Mông sẽ áp dụng kế hoạch nào? Nghe rằng đội cứu hộ đang phải đối mặt với rất nhiều phiền toái chưa từng có?”

    Mông Kiến Quốc suy nghĩ một hồi, mới đáp: “Mọi thứ đều đang tiến triển, tình hình vẫn nằm trong tầm khống chế của Quân đội, xin hãy yên lòng dõi theo.”

    “TrươngDân?” – Người phụ nữ ngồi ở đối diện anh run giọng gọi.

    Sự chú ý của Trương Dân vẫn đang bị thu hút bởi chương trình trên TV, lúc này bất chợt có người gọi tên, anh giật mình quay đầu ngay tắp lự.

    “Chị dâu?” – Trương Dân ngỡ ngàng thốt.

    “Chú còn sống… Trương Dân?!” – Người phụ nữ kia đứng phắt dậy, hỏi dồn: “Sao chú tới được đây! Ai đưa chú đến?!”

    Người phụ nữ này đúng là vợ của Vương Bác – Tiếu Lị, Trương Dân cũng đứng dậy, người phụ nữ bật khóc tiến tới ôm anh, Trương Dân nhè nhẹ vỗ vai chị trấn an, rồi tìm bàn ngồi xuống, sau đó đi mua cho chị một ly cà phê.

    Tiếu Lị ngước đôi mắt đỏ hồng nức nở hỏi: “Anh của chú và San San đâu?”

    Trương Dân: “Em… Thôi nói về chị trước đi, chị có một người thôi à? Chị dâu, em cứ tưởng là chị chết rồi, sao chị lại ở đây?”

    Tiếu Lị bèn đáp: “Hôm đó chị cãi nhau với lão Vương nên bỏ về nhà mẹ, cùng ngày nghe được thông báo ở bên ngoài bùng nổ dịch chó dại, cũng chẳng rõ tình hình thực tế ra sao, chị không liên lạc với lão Vương được, đành phải theo bạn bè lên xe di tản.”

    Trương Dân an ủi rằng: “Vậy là mừng rồi, anh Vương…”

    “Ổng chết rồi đúng không?” – Tiếu Lị cầm nước mắt, run giọng hỏi – “Còn San San?”

    Trương Dân đành thuật lại chuyện lúc anh gặp được Vương Bác, tóm lược quá trình phát bệnh, sau rốt chỉ thở dài.

    “Em theo mấy người bạn chạy nạn.” – Trương Dân kể chi tiết – “Cuối cùng được quân đội đón tới đây, mới phân đến hồi tháng Tư này.”

    Tiếu Lị bi thương dán mắt vào ly cà phê, không thốt lấy một lời.

    Trương Dân lại hỏi: “Bạn của chị là quân nhân à?”

    Tiếu Lị đáp: “Ảnh là Lữ đoàn trưởng thuộc Quân khu Hoa Nam.”

    Trương Dân tức khắc hiểu được, anh thở dài không nói gì thêm, chỉ gật gật đầu.

    “Chuyện trước kia, cứ cho qua đi.” – Trương Dân khẽ trầm ngâm, rồi mới tiếp – “Hãy sống thật tốt, chị dâu à.”

    “Chú đang chờ Quyết Minh tan học hả?” – Tiếu Lị lau nước mắt, lại hỏi.

    Trương Dân mỉm cười gật đầu, anh nói: “Chị thì sao?”

    Tiếu Lị đáp: “Con gái của anh bạn đang học lớp bổ túc, hôm nay nó thi phân ban, chị tới… đón con giúp ảnh.”

    Lời còn chưa dứt, bỗng có một người bước tới sau Tiếu Lị, cất tiếng gọi: “Tiểu Lị.”

    Tiếu Lị cuống quýt bật dậy, vội hỏi: “Sao anh lại đến đây?”

    Người vừa tới là một tay sĩ quan độ chừng bốn mươi tuổi, xem dáng dấp rất phong độ, Tiếu Lị vội giới thiệu, Trương Dân nhất thời vẫn chưa nghe rõ, anh đứng dậy bắt tay với người đó.

    “Xin chào, Thượng tá Dương.”

    Tiếu Lị tiếp tục giới thiệu: “Đây là bạn của em, cũng là em trai của Vương Bác, Trương Dân.”

    Đôi bên trò chuyện dăm câu, sĩ quan Dương mới hỏi: “Con của cậu đang học trong này sao?”

    Trương Dân cười đáp: “Nhóc gọi Trương Quyết Minh, là con nuôi, ừm… tôi là người giám hộ.”

    Sĩ quan Dương nhìn qua đồng hồ, cũng sắp tới giờ tan học, ông ta bèn đứng dậy, Tiếu Lị lau hết nước mắt, đoạn thấp giọng hỏi: “Sao anh đến đây?”

    Sĩ quan Dương giải thích: “Không có việc gì phải xử lý, nên anh về sớm, em sao vậy? Khó chịu ở đâu à?”

    Tiếu Lị gật gật đầu, nức nở đáp: “Lão Vương và San San…”

    Sĩ quan Dương thở dài, khẽ khàng xoa đầu chị, hai người càng thêm nhỏ giọng hơn. Trương Dân thì bước tới đứng chờ ở cửa lớp, chốc sau con gái của sĩ quan Dương bước ra. Mấy người liền đi tới đứng ở mé hành lang, sĩ quan Dương nhắc con gái chào hỏi Trương Dân.

    Cô bé xấp xỉ tuổi Quyết Minh, đang đeo tai nghe điện thoại nghe nhạc, chỉ nghiêng đầu liếc nhìn Trương Dân một cái, rồi hướng ánh mắt hoài nghi về phía Tiếu Lị, im ỉm không bật ra nửa chữ.

    Trương Dân chủ động chào hỏi cô bé, không được đáp lại nên cũng đứng yên.

    Sĩ quan Dương thấy vậy liền dạy dỗ con bé, Trương Dân vội hòa giải êm chuyện. Bọn họ lại tiếp tục đứng đợi thật lâu, Tiếu Lị vốn định buổi chiều đi dạo trò chuyện cùng Trương Dân, nhưng hiện giờ chắc phải hủy kế hoạch.

    Trương Dân để ý thấy cô bé con nhà sĩ quan Dương không thể kiên nhẫn chờ thêm nữa, anh thức thời mở lời: “Hay mọi người cứ đi ăn trưa trước, tôi ở đây chờ Quyết Minh được rồi.”

    Sĩ quan Dương cười rằng: “Không không, đi cùng đi, có gì đâu. Con của cậu tên Quyết Minh à?”

    Tiếu Lị thoáng vẻ bất an, cô bé con nhác nghe thấy tên liền kéo tai nghe xuống, ngờ ngợ nhìn Trương Dân một cái, mới hỏi: “Chú là ba của Quyết Minh á?!”

    Trương Dân lịch sự cười rằng: “Ừa, hai đứa học cùng một lớp hả? Nhóc con nhà chú có hòa đồng với bạn bè trong lớp không?”

    Cô bé đáp ngay: “Tốt nhất là tìm bác sĩ xem bệnh cho bạn ấy đi, cháu nói thiệt đó.”

    Trương Dân: “…”

    Sĩ quan Dương vội trách mắng: “Dương Vũ San! Con nói năng cái kiểu gì vậy hả?!”

    Dương Vũ San vẫn đáp: “Bạn đó nói chuyện… kỳ cục lắm, không giống người bình thường chút nào. Thầy xếp bạn đó ngồi bàn cuối, mà bạn đó cứ hệt như u hồn ấy, chẳng nói chẳng rằng. Hỏi bài mà bạn đó cũng chẳng thèm đứng dậy. Mọi người chăm chú nghe giảng chép bài, còn bạn đó ngồi ngay đơ ra, hôm bữa suýt tý còn đánh nhau với bạn khác nữa.”

    “Không đánh thật đấy chứ?” – Trương Dân liền hỏi – “Quyết Minh chưa biết đánh nhau bao giờ.”

    Sĩ quan Dương an ủi: “Mấy đứa trẻ con đánh nhau là chuyện thường mà, không sao đâu. Gây nhau một trận là yên lành thôi.”

    Trong lòng Trương Dân dấy chút buồn lo, không khỏi thở dài.

    Chợt điện thoại của sĩ quan Dương reo lên, đó là máy truyền tin đặc chế của quân đội, ông ta vừa bắt điện thoại, chợt sắc mặt ngưng trọng, đáp lời: “Vâng, được.”

    Sĩ quan Dương cất điện thoại vào, rồi nói: “Là thế này, ba có nhiệm vụ khẩn cấp phải đi chấp hành ngay, Vũ San, con đi ăn với dì và chú Trương Dân nhé, tối ba về.”

    “Này! Ông ba!” – Dương Vũ San giận dỗi gọi với.

    Sĩ quan Dương lúc này không còn lòng dạ nào để ý con gái, hình như đang có chuyện rất nghiêm trọng, gấp rút chạy đi lái xe.

    Hai giây sau, toàn Khu số Sáu vang dồn tiếng thông báo.

    [Mời toàn thể nhân viên về đội tập hợp, điều động binh lực lâm thời, Đội trục vớt và Đội bọc thép tập hợp trước 12 giờ.]

    “Không có chuyện gì chứ?” – Trương Dân nhạy bén phát hiện ra điều bất thường.

    Tiếu Lị bèn nói: “Không có gì đâu, họ thường thường vẫn vậy… Vũ San? Vũ San!!”

    Dương Vũ San đút hai tay vào túi quần, lững lững men theo hành lang rời đi, Tiếu Lị vội đuổi theo: “Con đừng đi lung tung! Ba con về đội báo danh rồi, con phải nghe lời dì, Vũ San!”

    Trương Dân lại đứng chờ ở cửa lớp thêm một lúc, rốt cuộc Quyết Minh cũng bước ra, theo sau lưng nhóc chính là thầy giáo.

    “Anh là phụ huynh của bạn Trương Quyết Minh phải không?” – Thầy giáo kia ra tiếng hỏi, lấy một bài thi giơ lên.

    Trương Dân gật đầu, anh biết lần này Quyết Minh lại gây chuyện rầy rà rồi.

    Trương Dân đón lấy bài thi có số điểm rất khá, chính bản thân anh cũng khó lòng mà tin tưởng được.

    Nhưng khi thầy giáo kia khéo léo lựa lời ám chỉ Quyết Minh gian lận thi cử, Trương Dân lập tức đáp: “Không phải thầy xếp nhóc con xuống bàn cuối ngồi à? Trái phải hai bên chẳng có bạn học ngồi cùng, vậy thì gian lận kiểu gì?”

    Thầy giáo kia không phản đối anh ngay, vốn dĩ thầy đặc biệt giữ Quyết Minh ở lại, yêu cầu nhóc giải lại mấy câu cuối trong đề thi một lần nữa, ai dè Quyết Minh chẳng buồn đếm xỉa gì tới thầy giáo.

    Thầy giáo liền phán: em làm không được chứng tỏ em gian lận, em không được về, gọi điện kêu phụ huynh tới ngay.

    Trương Dân nào phải quân nhân, hiển nhiên không được cấp điện thoại, Quyết Minh không giải thích nửa lời, cứ đứng đực giữa văn phòng giáo viên, bộ dáng lơ đễnh như chả bận tâm.

    Thầy giáo răn dạy Quyết Minh gần nửa tiếng đồng hồ, nhóc không đáp lời lại chẳng xê xích gì, hệt như đang nói chuyện với cái cọc gỗ. Mà thầy giáo cũng muốn ăn cơm lắm, sau rốt hết cách, đành phải ‘tiễn’ nhóc con về.

    “Ngay cả con gái của Thượng tá, đi học ở chỗ tôi mà phạm lỗi cũng bị phê bình như bao bạn khác, ngài Trương à.” – Thầy giáo nói như thế.

    “Thưa thầy.” – Trương Dân không nể nang ngắt lời anh ta – “Hồi tôi đi lính mặc dù chỉ là một tay sĩ quan cấp Úy, nhưng con trai của tôi được giáo dục chẳng can hệ gì tới quân hàm đó cả. Khi thầy coi thi, học trò ở bên dưới có quay cóp gian lận, không lẽ thầy hoàn toàn chẳng hay biết gì?”

    Anh thầy giáo kia chỉ biết tức tối ngậm họng, quả thực, tuy bục giảng hơi cao, nhưng có nhiều giáo viên như vậy, làm sao lại không biết động tĩnh trong phòng thi cho được? Với lại trong phòng học còn bố trí cameras, đúng là Quyết Minh không hề mang tài liệu quay cóp.

    Nhưng việc này nói ra căn bản chẳng có ai tin, nên trách nhiệm đâu phải thuộc về một mình anh ta.

    Chừng chục phút sau, Trương Dân tay cầm bài thi.

    “Nhóc cưng.” – Trương Dân nhỏ nhẹ hỏi – “Sao con không giải thích rõ ràng?”

    Quyết Minh đeo cặp sách tà tà bước đi, Trương Dân xoay người đi kiểu thụt lùi, bước đối diện với Quyết Minh, nhóc bèn đáp: “Thầy chẳng tin con, nên con không làm lại bài cho thầy xem.”

    “Con muốn nói gì thì phải nói ngay.” – Trương Dân bảo – “Nhóc cưng, ba dặn con biết bao lần rồi…”

    Quyết Minh: “Ừa, vậy gấu trúc ba hứa đâu?”

    Trương Dân lại nói: “Chuyện gấu trúc tính sau, con không thể cứ làm thinh mãi như vậy, biết chưa? Đổi trường học mới, thì không được giống như hồi trước nữa…”

    Trương Dân cứ đi kiểu thụt lùi, không để ý nên vấp phải thanh lan can té giật ngửa ra sau, còn hất đổ luôn cái thùng rác bên cạnh, phát ra tiếng loảng xoảng nháo nhào, ngã sóng soài ra đất.

    Quyết Minh: “…”

    Trương Dân nằm bẹp giữa đống vỏ chai vỏ hộp, đưa tay làm một động tác khích lệ: “Phải chủ động, nhiệt tình hòa đồng với thầy cô và bạn bè!”

    Quyết Minh cười váng: “Há há há há!!!!”

    Trương Dân: “Như bây giờ vậy đó.”

    Trương Dân bất đắc dĩ lồm cồm đứng dậy, dựng thùng rác lên, rồi cùng với Quyết Minh gom nhặt rác nhét vào thùng, xong xuôi mới nắm lấy tay Quyết Minh nói: “Thôi vậy, đi ăn nào, chiều nay ba con mình đến Trung tâm động vật xem thử.”

    Hai cha con ăn xong bữa trưa, Trương Dân đang đứng ở ngã ba chờ xe, Quyết Minh thì cầm theo một gói tôm chiên, vừa ăn vừa đứng trước bức tường thủy tinh cao lớn, ngắm nghía khung cảnh đại dương bên ngoài.

    Có một con cá thần tiên(2) lượn ngang, chu miệng hôn cái chóc, rồi bất chợt ngoắt đuôi bơi đi.

    (2) Cá thần tiên (Angle Fish) là cái con này =))ca-than-tien-peru

    “Xe đến rồi kìa, cho ba một con tôm với.” – Trương Dân giục – “Lên xe nào, nhóc cưng.”

    Trên xe gần như chật kín chỗ, Trương Dân ngồi xuống trước, rồi mới ôm Quyết Minh ngồi trên đùi anh, đi xe đến cụm thang máy gần nhất của tầng Mười bốn, lên tầng Mười hai xin nhận nuôi động vật, rồi mới lên thẳng mặt đất, ngồi thuyền tới Khu số Ba nhận chó nuôi.

    Chắc cũng tốn cả buổi chứ không ít.

    Xe vừa đi được nửa đường thì đứng lại.

    Đèn đóm cả tầng Mười bốn đột ngột tắt rụp, trong xe phút chốc rộ lên tiếng thét cùng hô hào.

    Đèn xanh bật sáng toàn Khu số Sáu.

    [Cảnh báo, nguồn năng lượng cung ứng tạm thời bị ngắt để hỗ trợ ngọn tháp trung tâm của Khu số Bảy, quá trình này có thể mất từ 1 đến 2 tiếng, tất cả thang máy ngừng hoạt động, mong quý vị kiên nhẫn chờ đợi.]

    Khắp nơi chớp lóe ánh sáng màu lục leo lét, trong xe thì ầm ĩ nhốn nháo, Trương Dân bèn bước xuống xe. Bên ngoài bức tường thủy tinh to lớn sừng sững, có một tia sáng mỏng mảnh khúc xạ xuống từ mặt biển.

    Quyết Minh: “Lại không có gấu trúc nữa rồi.”

    Trương Dân: “Có chứ, chờ đến lúc có điện là được mà, chắc bên tháp Trung tâm đang làm nghiên cứu gì đó.”

    Trong mắt Quyết Minh hiện lên một đầu xúc tu khổng lồ màu xám, quét ngang trọn bức tường thủy tinh cao lớn, rồi cuộn tròn trong lòng biển.

    Tôm chiên ăn sạch sẽ, Quyết Minh dốc ngược túi lắc lắc mấy cái, thản nhiên nói: “Bạch tuộc.”

    Trương Dân rút điếu thuốc cúi đầu châm lên, không ngẩng đầu mà ừ hử: “Ừm, bạch tuộc, hồi trưa mới ăn mà.”

    “Lớn lắm.” – Quyết Minh miêu tả – “Ba xem kìa.”

    Bốn cái vòi bạch tuộc khổng lồ dài chừng sáu chục mét lướt qua trước mặt nhóc, những giác hút trên thân vòi đã bắt đầu hư thối, những vòi xúc tu lượn lờ nhẹ thả mình trôi theo dòng nước biển, trên giác hút của xúc tu còn khảm vô số đầu người biến dạng hung tợn.

    Khi Trương Dân ngẩng đầu lên, con bạch tuộc khổng lồ hư thối kia đã mất dạng.

    “Lớn cỡ nào?” – Trương Dân chẳng nhìn thấy gì, song vẫn thuận miệng hỏi.

    Quyết Minh: “Rất lớn.”

    Trương Dân phì cười: “Rất lớn là bao nhiêu?”

    Quyết Minh mô tả: “Rất lớn là rất lớn đó, giống hệt con tàu ngoài kia á.”

    Trương Dân cười giải thích: “Đó là tàu sân bay, mà làm gì có bạch tuộc lớn như vậy chứ.”

    Quyết Minh khăng khăng: “Có, ba nhìn đi, lại có một con nữa kìa, hai con luôn. Chắc là người ngoài hành tinh rồi, người bạch tuộc tấn công.”

    Trương Dân: “…”

    Gần chục con bạch tuộc dài cả trăm mét tản ra trong lòng biển, chúng nó lom lom hướng ánh mắt đen ngòm vào những con người bên trong bức tường thủy tinh. Liền sau đó, một con bơi lên trên mặt biển, một con khác vươn vòi xúc tu lên, quất sầm vào bức tường thủy tinh.

    Trên tường thủy tinh lập tức hằn rõ một vết rạn ngang cỡ chục mét.

    Không khí trong đại sảnh phút chốc nổ tung, tất thảy mọi người có mặt đều hét to điên loạn.

    .

    .

    .

    End #39.

    Lời tác giả: người ngoài hành tinh là đùa đấy, dưng mờ tôi thấy bạch tuộc giống người ngoài hành tinh lắm…

    Căn cứ theo nghiên cứu, bạch tuộc là giống loài có ít sự tương đồng với con người nhất Trái đất.

    Nó có hai hệ thần kinh, một là trên đầu, hai là các hạch thần kinh trải đều toàn thân.

    Cái loại động vật có hai hệ thần kinh, tưởng tượng ra khắp cơ thể nó toàn là tế bào thần kinh, ngộ ghê ha.

    Bạn nhỏ Quyết Minh rất là hiếu kỳ với cái vòi bạch tuộc bị đứt rời kia nha, mà cái vòi này đang suy nghĩ gì nhở? (⊙o⊙)?

    Chúa bình tĩnh Vs Chúa bạch tuộc

    Vì sao bạch tuộc xuất hiện, tới chương kế, ông chú Mông xui xẻo bị nhốt ở đáy biển sẽ giải thích cho các bạn nhé.

    Thuộc truyện: 2013