2013 – Chương 41-50

    Thuộc truyện: 2013

    Chương 41

    #40. Trường không(1)

    (1) Bầu trời bao la.

    Lúc này tại doanh trại lâm thời của đội Cơn lốc,

    “Đội trưởng, tôi thấy chúng ta nên nói chuyện nghiêm túc với nhau.” – Mông Phong chuyền qua một điếu thuốc.

    Lại Kiệt đón điếu thuốc, ngồi dạng chân trên ghế gấp Mazar(2), chống tay lên đùi, bên cạnh có một con ngỗng hoang lạch bạch đi tới đi lui, miệng nó còn ngậm miếng giấy quỳ, dáo dác ngó quanh quất.

    (2) Ghế Mazar: nhỏ gọn và tiện mang theo, khuyến mãi thêm tướng ngồi bảnh tỏn

    1

    Lại Kiệt xoa xoa đầu con ngỗng, thờ ơ đáp: “Nói.”

    Mông Phong liền tiếp: “Là vầy, vợ của anh hy sinh, tôi đây cũng thấy rất đáng tiếc. Nhưng anh không thể vì mất vợ rồi mà đi ngăm nghe vợ người khác chớ.”

    Lại Kiệt phản bác: “Chả phải hai người đã chia tay rồi à? Chính mồm cậu bảo anh có thể theo đuổi người ta còn gì, hơn nữa anh đã có vợ đâu nào? Anh đây vẫn còn độc thân nhá.”

    Mông Phong bao biện: “Tại hồi trước tôi tưởng anh đùa, nên cũng nói chơi cho vui vậy. Trên quả đất này có biết bao nhiêu là kỹ sư máy, anh không thể… Anh biết mà, em ấy vẫn còn yêu tôi, anh tội tình gì phải như thế? Đã không chiếm được cơ thể em ấy, lại không có được cả trái tim, sau cùng vẫn tự làm tổn thương bản thân mình thôi.”

    Lại Kiệt: “…”

    Mông Phong: “…”

    Lại Kiệt: “Thực lòng mà nói, đội phó Mông này, sao anh chẳng thấy người ta thích cậu chút nào nhở, mà nữa, cậu cũng có thích người ta đâu, suốt ngày nhây đi nhây lại hai người đã chia tay chia chân.”

    Mông Phong tằng hắng một tiếng, rồi tiếp: “Ờ anh nói đúng đấy, quả thiệt là tôi chẳng thương gì em ấy nữa, dưng mờ em ấy vẫn khăng khăng không chịu cắt đứt với tôi. Giờ mặc kệ em ấy thích sao cũng được, tôi đây chỉ muốn tốt cho anh thôi, người như em ấy á, anh mà yêu phải nhất định sẽ hối hận đấy…”

    Lại Kiệt nghiêm túc rằng: “Không sao hết, nếu cậu từ bỏ rồi, cứ để anh thay cậu đi an ủi em ấy.”

    Mông Phong: “Tự tôi biết đi an ủi, anh đừng ép tôi bạo lực lên nhé, đội trưởng.”

    Lại Kiệt: “Cậu mà đánh bây giờ thì con ngỗng này sẽ bị dọa bay mất.” – Dứt lời bèn vươn tay rút mẩu giấy quỳ từ miệng con ngỗng đương quạc quạc kêu, nhìn thử một chút rồi lật bảng màu ra so sánh – “Tối nay cả bọn nhịn đói hết đấy.”

    Mưa lất phất bay, Lưu Nghiễn đứng dưới tháp tín hiệu, thử điều chỉnh máy thu sóng trong tay, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn lên.

    Tiết trời vẫn se se lạnh, cậu mặc thêm một chiếc áo khoác có nón màu đen, tóc tai đẫm ướt, sắc mặt hơi tái.

    Cơ thể cậu vốn không cường tráng bằng Mông Phong và Lại Kiệt, lúc trước một mạch chạy trốn chết, mãi đến lúc tới được thị trấn Vĩnh Vọng thì điều kiện ăn ở mới được cải thiện tốt hơn. Rời khỏi căn cứ ở vùng biển Quốc tế, gia nhập vào đội Cơn lốc thì ngày ngày chỉ có bánh quy thịt hộp với viên vitamin, cậu cũng khó lòng gượng được, sắc mặt tái nhợt ốm yếu thấy rõ.

    “Người ta vì cậu, không quản ngàn dặm xa xôi lặn lội đến chỗ chúng ta chịu khổ, chẳng lẽ cậu không xót chút nào sao?” – Lại Kiệt hỏi.

    Mông Phong bước về phía Lưu Nghiễn, Lưu Nghiễn liếc mắt nhìn hắn một cái, xoay người đi thẳng.

    Mông Phong gọi với theo: “Anh có chuyện muốn nói với em, đứng lại đó!”

    Lưu Nghiễn: “Trung sĩ Mông Phong à, tôi sắp chết đói đến nơi rồi, chả có sức để cãi vả với anh đâu, hơn nữa tôi đây là Thượng sĩ mà anh chỉ là Trung sĩ thôi nhé, anh hô tôi đứng lại thì tôi có thể tát tai anh bất cứ lúc nào đấy, cảm ơn.”

    Lưu Nghiễn leo lên xe, chui vào chỗ của mình, quần áo ướt lạnh dán rịt vào người, phía đối diện Văn Thư Ca ngồi ôm một chân, đang tán chuyện phiếm cùng Lý Nham.

    Lý Nham cho Văn Thư Ca xem hình chụp cất trong ví tiền của mình: “Cậu nhìn này, đôi mắt của Phong Hoa rất đẹp, trong veo à.”

    “Ừa.” – Văn Thư Ca đáp – “Người cũng rất tốt, lại dịu dàng nữa, mừng cho anh.”

    Lý Nham cười cười: “Giờ không biết dạy dỗ thế nào rồi, cô ấy thích trẻ con với động vật nhỏ, rất có lòng nhân ái. Phải không, Lưu Nghiễn?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Phong Hoa được yêu thích lắm đấy, mà cũng có thể vì trong trấn Vĩnh Vọng có ít nàng trẻ trung xinh đẹp quá.”

    Văn Thư Ca thản nhiên rằng: “Tương lai sẽ là một người mẹ tốt, đứa trẻ nào được làm con của hai người thật hạnh phúc.”

    Rồi không ai nói thêm nữa, Lý Nham lẩm nhẩm hát, Lưu Nghiễn thì vừa đói vừa lạnh, cậu rúc vào trong góc hệt như một con mèo sũng nước.

    Mông Phong leo lên xe ra tiếng hỏi: “Sao em không thay đồ đi?”

    Lưu Nghiễn: “Hôm bữa giặt xong cất trên xe vật tư, giờ mất luôn rồi, a Văn, lấy giùm tôi cái chăn với.”

    Văn Thư Ca rướn người kéo cái chăn ở trên nóc xe xuống ném cho cậu, Lý Nham chợt nói: “Đó là chăn của thằng Út thì phải, hình Doreamon đấy, hồi trước thằng nhỏ tự mang theo.”

    Mông Phong hơi chướng mắt, giơ chân đá văng cái chăn, khom người cởi đồ của mình, đoạn giữ lấy Lưu Nghiễn toan lột phăng áo khoác của cậu ra.

    “Làm cái gì đấy?!” – Lưu Nghiễn gắt – “Đừng giở trò dê xồm nhá!”

    Hai tên ở giường bên kia phá lên cười, Mông Phong cởi nốt áo ba lỗ, chìa ra: “Thay đi, kẻo cảm lạnh bây giờ.”

    Trên bờ ngực trần của hắn lộ ra tấm thẻ inox, Lưu Nghiễn đã từng thấy dạng thẻ như vậy, là thứ dùng để xác nhận thân phận khi hy sinh. Dùng một sợi dây mảnh đeo tấm thẻ inox lên cổ, những anh lính nhập ngũ thường thường vẫn để nó ngoài áo, nhưng Mông Phong lại giấu vào trong ngực.

    Mà xỏ cùng tấm thẻ inox chính là một chiếc nhẫn kim cương sáng lóng lánh.

    Mông Phong lại nói: “Đói lắm phải không, ăn chút chocolate lót dạ đi.”

    Lưu Nghiễn tròng áo của Mông Phong vào người, rộng rinh mà lại rất ấm, còn vấn vít độ ấm cơ thể hắn và cả mùi vị thân thuộc.

    Mông Phong bẻ một miếng chocolate đút cho cậu, hắn để Lưu Nghiễn nằm gối lên đùi mình, luồn tay vuốt nhẹ mái tóc âm ẩm của cậu.

    Lưu Nghiễn vừa nhấp nháp chocolate, vừa ngước mắt nhìn lên khuôn mặt của Mông Phong.

    “Anh biết em đang nghĩ gì không?” – Lưu Nghiễn khẽ hỏi.

    Mông Phong liền đáp: “Nhớ tới chuyện hồi trước anh mua chocolate cho em?”

    Lưu Nghiễn: “Không, em ăn chocolate thì nhớ ngay tới người đã bảo em mang chocolate theo, bản mặt rất là bố đời đó…”

    Mông Phong: “À, là ba anh… Này Lưu Nghiễn! Em đừng ở đó mà được đằng chân lân đằng đầu nhé, bố láo vừa thôi! Tưởng anh không hiểu là em đang chửi xéo anh à!!”

    Lưu Nghiễn khoa tay mô tả: “Anh nói chính xác đấy, chính là cặp chân mày giống anh này, cái miệng này, trưng ra biểu tình “ông đây vô đối”, cái dáng vẻ “chúng mày phải nghe lệnh ông”, với cả “giờ ông rất bận cho mày ba phút nói xong thì phắn”…”

    Mông Phong: “Đừng ở đó mà dùng phép tu từ ẩn dụ với so sánh! Đây chính là cốt khí, khí khái anh hùng, khí phách, sẵn sàng xung trận! Hiểu chửa? Có biết bao nhiêu là người thích anh đấy…”

    Lưu Nghiễn: “Thôi bớt nổ đi ông tướng, anh học hết cấp ba thì đút đầu nhập ngũ, sau khi xuất ngũ thì rúc trong nhà mở một cửa hàng online trên Taobao(là Website bán lẻ có uy tín với lượng thông tin lớn nhất Trung Quốc) suốt hai tháng mà toàn bị khách hàng phản hồi xấu, thật ra là chơi Ma thú(một game online) đến level max rồi mới ra ngoài phơi nắng, chẳng gặp gỡ được mấy người, vừa khoái nằm lỳ ở nhà lại còn ngốc, trừ việc biết đánh đấm ra… có cái quái gì để người ta thích…”

    Mông Phong cáu tiết: “Còn chả phải là do em à! Anh mở cửa hàng Taobao thì xúi dại anh khi trả lời cho khách hành phải nói “cưng ơi cưng”! Hại anh như thằng dở hơi ba hoa! Đừng có mà lên mặt nhá, trong quân doanh có rất nhiều lính mới, mấy đứa trẻ trai mười tám đôi mươi hễ mở miệng ra là gọi đàn anh ngọt xớt, không dưng nửa đêm còn mò lên giường của anh kia kìa, em phải may mắn lắm vì anh đây bền lòng kiên định, nếu không á…”

    Lưu Nghiễn đốp chát: “Bọn nó tăm tia ‘đóa hoa cúc’ của anh thì có, đừng ảo tưởng mình tốt lành lắm. Anh phải may mắn vì giữ được bền lòng kiên định, nếu không á, đi lính năm năm trời thì ‘phía sau’ cũng mất luôn. A Văn này, mau làm ảo thuật đi, biến ra một cành hoa cúc cho Mông Phong xem.”

    Mông Phong: “…”

    Lưu Nghiễn bỗng cảm thấy vẻ mặt Mông Phong hơi khác so với lúc thường.

    “Anh đang nghĩ phải phản pháo kiểu gì đúng không?” – Lưu Nghiễn xỉa xói.

    “Tùy em muốn nói gì cứ việc, sau rốt anh cũng chẳng nói lại em.” – Mông Phong thuận miệng đáp – “Cứ hiểu thế đi.”

    Đoạn Mông Phong lại trầm mặc suy tư, lơ đãng xoa nhẹ đầu Lưu Nghiễn.

    Lúc này Lại Kiệt lên xe cất tiếng: “Ăn cơm nào.”

    Nguyên một con ngỗng luộc trắng trơn, nằm gọn trong chiếc mũ giáp bằng kim loại, miệng vẫn còn ngậm tờ giấy quỳ.

    Mỗi người thủ sẵn cà mèn và dao díp Thụy Sĩ, Lại Kiệt xẻo một cái đùi ngỗng còn chưa vặt sạch lông cho Lưu Nghiễn, rồi nói: “Cho cậu một đùi ngỗng, đùi còn lại cho a Văn, ở đây hai người nhỏ nhất mà.”

    Thịt ngỗng nấu hơi nhừ, cũng chẳng có mùi vị gì, dù vậy thì cả bọn vẫn gặm cắn ngon lành, bởi đói bụng cả ngày rồi, vất vả lắm mới có thịt ăn, mà nhai kỹ vẫn cảm thấy rất thơm ngọt.

    Lưu Nghiễn vừa ăn vừa báo cáo vật tư dự trữ: “Chúng ta còn mười hai ngàn viên đạn súng liên thanh, sáu khẩu AK, tám trăm viên đạn súng lục, hai lăm quả lựu đạn, một quả bom hạt nhân mini, tất cả thiết bị đều hoạt động bình thường, có thùng dụng cụ, nhưng hết vật liệu. Xăng chỉ đủ chạy ba trăm hai chục cây số nữa, lương thực còn đúng hai thanh rưỡi chocolate, mất liên lạc với Tổng bộ, phải dùng điện tiết kiệm lại, tiếp theo tính sao đây? Ngồi đây chờ hả?”

    “Cứ tiếp tục lên đường như lúc trước.” – Văn Thư Ca ra tiếng đề nghị – “Vừa đi vừa bổ sung vật tư, chúng ta phải có cái mà bỏ mồm chứ.”

    “Hơi bị khó.” – Lại Kiệt nói – “Giờ không giống với lúc trước, đa số của nả trong các khu dân cư đều bị khoắng sạch rồi.”

    Mông Phong bỗng hỏi: “Ở đây là khu vực cứu hộ của đội nào?”

    Lại Kiệt trầm mặc một chốc, đoạn đáp: “Là đội Thiên Lang, ngày mai chúng ta bắt đầu tiến vào bán đảo Sơn Đông, dọc đường vừa kiếm vật tư tiếp tế vừa quan sát tìm cứu.”

    Ngày 6 tháng 5 năm 2013,

    Chúng tôi đã hoàn toàn mất liên lạc với Căn cứ, tại sao lại như vậy? Chẳng lẽ có nguồn bệnh mang virus về căn cứ? Mong là không, nếu có đủ khả năng thành lập Trung tâm cứu hộ ở vùng biển Quốc tế, thì nhất định phải có các biện pháp phòng hộ chặt chẽ, chắc sẽ không phát sinh loại tình huống này.

    Để đảm bảo xăng đủ dùng, ngoại trừ các thiết bị như máy quét Rada và Radio, tất cả máy móc còn lại trong xe tạm thời tắt hết. Chúng tôi men theo quốc lộ tiến vào Sơn Đông, trạm dừng chân thứ nhất là Tế Nam.

    Trên đường lác đác tìm thấy mấy chiếc xe hư hỏng vì tai nạn giao thông, xăng trong bình đã muốn cạn đáy, nhưng cũng miễn cưỡng xài tạm, nhiên liệu của xe căn cứ là đặc chế, có độ tinh khiết cao như xăng dầu dùng cho hàng không. (máy bay, trực thăng các loại)

    Tôi tháo một động cơ biến đổi xăng trên cái xe hỏng, rồi gắn sau đuôi xe căn cứ để làm động cơ phân luồng(3). Sử dụng xăng 97(4) làm quay động cơ tua-bin mini, biến động năng thành điện năng, tạm thời có thể bật tất cả các thiết bị lên.

    (3) Động cơ phân luồng: cái này là mình chém, hiểu đại khái thế này: không khí hút vào từ miệng hút, rồi được nén lại ở buồng nén, sau đó được đốt cháy ở buồng đốt bằng dầu máy bay, khí cháy phụt ra với tốc độ và áp suất lớn, khí phụt ra làm quay các lá tua bin ở phần tua-bin, khí tiếp tục đi qua ống thoát để giãn nở và tăng tốc, dùng trong các động cơ phản lực máy bay.

    (4)Xăng 97 có độ tinh khiết cao gần bằng dầu máy bay nên Lưu Nghiễn tận dụng làm nhiên liệu thay thế. Đến khi tua-bin quay, thay vì phụt khí ra, Lưu Nghiễn sẽ sử dụng động lực quay biến đổi thành điện năng(chắc vậy^^’, tìm hiểu toát mồ hôi hột)turbofan-lowbypass

    Mông Phong cho tôi một chiếc nhẫn vàng, nghe đâu là ‘lột’ được trên người một tay thương nhân Hồng Kông, còn dặn dò tôi nhất định không được hé cho Lại Kiệt biết.

    Lính đặc chủng mà cũng đi nhận hối lộ cơ đấy…

    “Em lại bôi nhọ anh trong nhật ký đấy hả?!” – Mông Phong tức tối lên án – “Lưu Nghiễn! Em đừng có đụng ai cũng chướng mắt như thế!”

    Lưu Nghiễn đóng nhật ký cái bộp, điên tiết quát: “Tôi bôi nhọ ai trong nhật ký thì liên quan gì nhà anh! Đây là đồ cá nhân mà, huống hồ tôi không hề đánh giá hành vi của anh là tốt hay xấu nhá!”

    Mông Phong: “Xóa ngay hai dòng cuối cho bố, nếu để Lại Kiệt xem trộm được quyển nhật ký này thì bố toi à!”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Lại Kiệt đang ngồi trên ghế lái cũng quay đầu lại góp vui: “Sao thế? Ê Lưu Nghiễn, cậu đừng bôi nhọ Mông Phong mãi thế, thỉnh thoảng cũng bôi nhọ anh đây này.”

    Mông Phong: “Người ta đâu có thích anh, mắc gì phải bôi nhọ anh!”

    Lưu Nghiễn chẳng thèm đếm xỉa tới hắn nữa, cậu nói: “Giờ có thể mở tất cả các thiết bị lên rồi, đủ duy trì trong vòng bảy mươi hai tiếng, giờ mọi người tính sao đây? Đầu tiên phải giải quyết vấn đề nhiên liệu, tiếp đó là lương thực và đạn dược. Phải đi về hướng nào? A Văn, cậu thử phát tín hiệu gọi đi, coi quanh đây có đội nào không.”

    Văn Thư Ca tháo ống nghe xuống: “Cho dù có chăng nữa, họ bắt được tín hiệu không?”

    “Tỷ lệ rất thấp, nhưng cứ thử xem sao.” – Lưu Nghiễn ngồi trên bàn làm việc, lấy chiếc nhẫn vàng đập dẹp, rồi dùng kìm điện nung nóng kéo nó thành sợi.

    Văn Thư Ca ghé vào micro cất giọng: “Đây là tín hiệu từ đội Cơn lốc. Gọi các đội cứu hộ ở bán đảo Sơn Đông, chúng tôi đang lâm vào cảnh khốn cùng, đội Thiên Lang, đội Phi Long, đội Tiểu Hùng, đội Liệp hộ… Chúng tôi rất cần được viện trợ, bất cứ đội cứu hộ nào nhận được tín hiệu này xin hãy lập tức trả lời. Êu đội phó, ca một bài đi?”

    Mông Phong sảng khoái đáp: “Muốn nghe bài nào?”

    Lý Nham hùa vui: “Hát một bài hát một bài luôn.”

    Mông Phong tằng hắng, nhận lấy micro, đoạn nói: “Bà xã chọn bài nha.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    “Đang phát tín hiệu cầu viện cơ mà.” – Lưu Nghiễn ngán ngẩm – “Mấy người tưởng là hát Karaoke đấy à?”

    Mông Phong: “Đừng nghiêm túc dữ vậy bạn, mình dám cá gần đây chẳng có mống chiến hữu nào đâu, mà có cũng chẳng mở radio trùng hợp như vậy, dù mở radio lại chưa chắc bắt đúng tần số này.”

    Lưu Nghiễn: “Đừng vờ đáng yêu nữa bạn, cái xác bạn cao 1m85 nặng tới 78kg, đâu phải bạn nhỏ Quyết Minh.”

    “Tới một bài đi.” – Lại Kiệt chen lời – “Hát ‘Chia tay vui vẻ(5)’, hoặc bản gì của Candy Lo ấy… à đúng rồi, ‘Làm ơn chia tay(6)’ đó.”

    (5)Chia tay vui vẻ – Lương Tịnh Như: Link

    (6) Làm ơn chia tay – Candy Lo: Link

    “Đúng rồi đúng rồi!” – Lưu Nghiễn tức khắc ủng hộ – “Đội phó hát ‘Làm ơn chia tay’ đi!”

    Mông Phong: “…”

    Mông Phong tự quyết: “Tôi hát bài ‘Cây phong(7)’ của Jay Chou nhé, mong là Jay Chou vẫn sống sót, nào, mọi người cho tràng pháo tay đi.”

    (7) Cây Phong – Jay Chou: Link

    Lưu Nghiễn: “Ờ vậy cũng được lắm, anh sẽ đại biểu cho tất cả mọi người ở đây, mồm đủ to đấy, khi hát chắc giống…”

    Mông Phong: “E hèm! Xin cảm ơn, tiếp theo đây tôi sẽ vì mọi người trình bày…”

    Loa phóng thanh: “S.O.S! S.O.S! Đây là đội Thiên Lang! Có ai nghe thấy không?! Nghe rõ xin hãy trả lời! Có phải Tổng bộ ở Trung tâm trên biển đó không?! Rốt cuộc ở đó đã xảy ra chuyện gì?!!”

    Ai nấy trước tiên đều ngẩn ra, liền sau đó Mông Phong tức tốc đáp lời: “Các bạn đang ở tọa độ nào! Báo kinh độ và vĩ độ đi!”

    Đầu bên kia vẫn nói: “Tôi là kỹ sư máy Tiểu Quân của đội Thiên Lang, gọi Tổng bộ xin hãy trả lời…”

    Lưu Nghiễn nhào tới chộp lấy micro: “Đây không phải Trung tâm ở vùng biển Quốc tế! Là xe căn cứ của đội Cơn lốc, các bạn đang ở chỗ nào?!”

    Người kia ngạc nhiên: “Sao các bạn lại ở trên tần số của Trung tâm trên vùng biển Quốc tế?!”

    Lại Kiệt nhảy vào: “Lý Đình Quân! Chú nói việc chính cho anh! Anh Lại Kiệt đây! Không phải chú đang kêu cứu à!?”

    Người kia thốt lên: “A! Thì ra là anh Tiểu Kiệt, lâu quá không gặp! Là vầy, đội trưởng Vương Dương bị vây ở sân bay Diêu Tường (tỉnh Tế Nam), anh không biết đâu… Ở đây zombie đông như kiến ấy, đạn dược của họ đã cạn kiệt rồi, tình hình hiện giờ cực kỳ éo le… Các anh đang ở đâu đấy?”

    Lại Kiệt tức tốc nhấn mạnh chân ga, xe căn cứ vùn vụt tăng tốc, phóng như điện xẹt nhằm hướng sân bay, anh ta hô lên: “Lưu Nghiễn, nói với cậu ta 30 phút nữa chúng ta chạy tới. Kêu cậu ta báo cáo chi tiết tình huống bên kia đi.”

    Từ loa phóng thanh vang lên: “Tốt quá! Giờ hoàn toàn đứt liên lạc với Tổng bộ rồi, sao các anh có thể…”

    Lưu Nghiễn đáp: “Tôi gỡ một cái máy phát sóng trên đỉnh tháp tín hiệu xuống, rồi gắn máy điều tần lên nóc xe để phóng luồng tín hiệu mạnh, bán kính bao phủ không lớn nhưng…”

    Bên kia reo lên: “Anh thông minh thật đấy! Sau này tôi cũng phải tháo một cái, nhưng mà cái máy đó những mười vạn Tệ lận nha, sao anh nỡ lòng xuống tay được…”

    Lại Kiệt không nhịn nổi quát ngang: “Đừng nói chuyện tào lao nữa! Báo cáo tình hình đi!!”

    Lưu Nghiễn: “Đúng đó, báo tình huống bên các cậu đi!”

    “Ờm, bọn Dương Vương tạm thời vẫn ổn, chẳng qua lúc trốn thoát khỏi bọn zombie chạy theo đường băng nên bị mắc kẹt trong thang lên máy bay, chúng tôi cả thảy có bốn đội viên, các anh thì sao? Súng ống có đủ xài không?” – Lý Đình Quân tiếp – “Anh cứ gọi tôi là Tiểu Quân, anh là kỹ sư máy của đội Cơn lốc à? Anh tên gì?”

    Lưu Nghiễn đáp lại: “Bên tôi cũng đủ người! Bốn tay lính chiến cộng thêm tôi nữa, cậu có thể gọi tôi là…”

    Lại Kiệt giục: “Báo cáo tình hình chiến đấu! Mông Phong nói chuyện với cậu ta đi! Thằng nhóc này bà Tám có tiếng đấy, đừng để nó đổi đề tài!”

    Mông Phong thế chỗ: “Có một mình cậu thôi hả? Giờ đang ở đâu?”

    Tiểu Quân: “Tôi ở phòng phát thanh của sân bay, khi họ tiến vào đường băng an toàn thì bị chặn đường, từ quầy vé đến tận sảnh chờ máy bay đều nhung nhúc bọn zombie! Rất nhiều con đã hư thối gần hết! Khi các anh chạy vào phải cẩn thận chút, chúng đều là hành khách chờ máy bay chạy nạn từ hồi năm ngoái, ước chừng mấy vạn con…”

    “Tía ơi… mấy vạn con lận.” – Lại Kiệt bật thốt – “Chẳng biết số đạn dược của chúng ta có đủ dùng không nữa. Hỏa lực bên họ còn nhiều ít?”

    Mông Phong: “Hiểu rồi, chúng tôi sẽ chạy tới phòng phát thanh ngay, cậu có đảm bảo thông tin liên lạc được không? Đến lúc đó cậu phụ trách chỉ huy còn bọn tôi lao vào cứu người, đạn dược còn bao nhiêu?”

    Tiểu Quân: “Được, trước mắt tín hiệu rất ổn định, ban nãy tôi nghe rất rõ, là anh đang chuẩn bị hát đúng hông? Thiệt ra giọng anh được lắm đó, trầm mạnh, lấy hơi tốt, giọng to…”

    Mông Phong hểnh mũi: “Tất nhiên rồi, để tôi hát cho cậu nghe một…”

    Lại Kiệt cáu tiết thét: “Đừng để nó đổi đề tài nữa coi!! Báo cáo bản đồ hướng đi!”

    Tiểu Quân: “Hết sạch đạn rồi! Một viên cũng chẳng còn! Trong khẩu súng lục tôi phòng thân chỉ còn một viên thôi, để dành tự sát, các anh thì sao? Đạn dược có đủ không?”

    Lại Kiệt mất hết bình tĩnh: “Muốn chết tới nơi còn lắm chuyện như thế, để anh nói chuyện với nó, Mông Phong tới lái xe.”

    “Lý Đình Quân chú mày nghe đây!” – Lại Kiệt điên cuồng rống vào micro – “Báo cáo địa hình cho anh ngay! Chạy tới cổng rồi này!!”

    Tiểu Quân: “Vào cổng chính rồi đâm thẳng vào sảnh chờ.”

    Mông Phong lái xe phóng về phía sân bay, hắn hô lớn: “Ngồi vững!” – Liền sau đó, chiếc xe căn cứ đột ngột tăng tốc trước khi lao tới cửa chắn, đánh ‘ầm’ một tiếng đâm nát vụn bức tường thủy tinh, nghiến bánh xông vào đàn zombie đông nghịt, Lưu Nghiễn kéo cần khởi động cuộn Tesla đặc biệt, xoèn xoẹt nổ vang, điện quang khuếch tán tứ phương.

    “Quẹo sang trái! Tôi thấy các anh rồi!” – Tiểu Quân nói vội – “Băng qua khu kiểm an tới đây!”

    Đâu đâu cũng là bọn zombie hư thối, chỉ chớp mắt bọn chúng ùa nhau xông tới chiếc xe căn cứ trong sân bay. Mông Phong đánh mạnh vô lăng, Văn Thư Ca nhảy lên ghế phó lái phía trước xả súng phun lửa, chiếc xe căn cứ dọc theo đoạn đường phi thẳng lên, phóng qua quầy kiểm an, đâm ngã nhào máy bán hàng tự động bên cạnh, khiến lon Coca lăn lốc đầy trên đất.

    Tiểu Quân hô: “Đi thẳng đến hết đường! Tôi ở văn phòng trên lầu ba!!”

    Xe căn cứ hễ gặp gì tông đó, dọc đường đã đánh bay tất cả các vật dụng trong phòng chờ máy bay, sau đuôi xe còn bị vướng dây điện của máy bán hàng tự động, cứ thế kéo theo cái máy kềnh càng lao vút về phía cuối hành lang, liền sau đó đánh lượn sang bên, quay thân xe hướng ra hành lang, Văn Thư Ca tông cửa phi xuống, xả ngay bốn phát súng đùng đoàng diệt gọn lũ zombie vây quanh.

    Mông Phong bước khỏi xe, vác khẩu Gatling sáu nòng, nhắm về phía lầu ba nả súng liên hoàn, xác thịt rơi rớt tứ tung, Lại Kiệt đá tung cửa xe sau quát lớn: “Lên lầu!!”

    Lại Kiệt và Lý Nham dẫn đầu, Lưu Nghiễn theo sau, Mông Phong và Văn Thư Ca đi cuối bắn yểm trợ, cả bọn chạy ào lên lầu ba, xông vào văn phòng.

    Kỹ sư máy của đội Thiên Lang cũng xêm xêm tuổi Lưu Nghiễn, đeo một cặp kính mắt, thấy bọn họ bước vào thì nhẹ hết cả người: “Ơn trời.”

    “Kể chi tiết nghe coi, tình hình sao rồi?” – Lại Kiệt mở lời.

    Tiểu Quân: “Là thế này, tối qua bọn tôi xác định hai hướng đi, một là đi theo hướng Đông tới vịnh Giao Châu(phía Nam bán đảo Sơn Đông), hai là băng qua giữa núi Thái Sơn. Thật ra tôi ủng hộ đi theo đường biển, vì phong cảnh sẽ…”

    “Nói việc chính!” – Ai nấy đều đồng thanh gắt lên.

    Dây thần kinh lý trí của Lại Kiệt rốt cuộc đứt cái phựt, anh ta móc ngay súng lục dí vào đầu Tiểu Quân.

    “Ấy ấy… anh Tiểu Kiệt đừng hung dữ vậy chớ, rồi rồi… chúng tôi vẫn liên tục gọi về Tổng bộ, nhưng không thu được tín hiệu gì, sếp sợ là bên đó gặp nguy hiểm nên định tìm một chiếc Boeing bay về vùng biển Quốc tế xem sao, súng đạn vốn không còn bao nhiêu, khi vào tới sân bay lại đụng phải vô số zombie, dùng hết sạch đạn thì cũng bị vây nhốt ở thang lên máy bay…”

    DSCI0038

    Lại Kiệt thu súng vào: “Vừa hay, bọn anh theo cùng luôn, anh cũng thấy hơi lo. Mông Phong mở đường, hai cậu đi giữa, a Văn với Lý Nham bọc hậu, đi theo bọn anh, mau!”

    Toàn bộ lũ zombie trong sân bay đồng loạt ùa về phòng chờ máy bay. Mông Phong vác súng máy mở đường, Lại Kiệt dùng khẩu súng ngắn bắn tỉa, trong khi Lưu Nghiễn với Tiểu Quân mỗi người lụm một lon Coca, dưới sự yểm hộ của các chiến hữu vừa nốc Coca vừa guồng chân chạy vội xuống lầu.

    “Bảo này!” – Mông Phong gào lên giữa tiếng súng gầm đinh tai nhức óc – “Em quá đáng vừa thôi nhá!”

    Lưu Nghiễn vọt sang bên, dùng một tay cầm máy tính bản đập lệch đầu con zombie toan bổ vào Tiểu Quân: “Tôi đâu biết bắn súng! Uống xíu Coca thì ảnh hưởng gì tới anh!!”

    Cả bọn nhào tới cổng đăng ký số 13, có cánh cửa bị đánh vang rầm rầm, chọc ra một cây đao.

    Tiểu Quân hô: “Đội của tôi đang ở trên cái thang đó! Nhìn kìa, họ đang đập cửa!”

    Lại Kiệt không ngừng xô đẩy: “Đừng nhào tới đó! Anh có cách khác! Chạy khỏi đường băng rồi nói sau!”

    “Cẩn thận!” – Văn Thư Ca hét lên, nả liền hai phát súng bắn đứt dây cáp treo pano quảng cáo, tấm bảng rớt sầm xuống, đè bẹp lũ zombie.

    Mông Phong dẫn đầu quét sạch bầy zombie đang chen chúc dưới cầu thang, đoạn thu súng máy, họng súng bốc khói nóng rát, hắn chộp lấy bàn tay đang cầm lon Coca của Lưu Nghiễn nốc tù tì mấy ngụm, quát to: “Mau tranh thủ thời gian!”

    Mọi người phóng vào lối thoát hiểm, Lại Kiệt giục: “Chạy nhanh lên nhanh lên! Cho anh uống với, ê Lưu Nghiễn cậu phân biệt đối xử! Đau lòng quá đi!!”

    Văn Thư Ca đuổi sát phía sau an ủi: “Sếp đừng buồn, để em làm ảo thuật cho anh xem nhá.” – Dứt lời thì lắc một cánh tay, giũ trong tay áo ra một lon Coca đưa cho Lại Kiệt.

    Lại Kiệt trợn trừng mắt.

    “Rốt cuộc mấy người hốt bao nhiêu lon!” – Lại Kiệt rống – “Nộp hết ra đây!”

    Suốt cả lối đi thoát hiểm hầu như không có zombie, Lưu Nghiễn vội vàng chạy xuống cầu thang, Tiểu Quân bám gót theo sau thốt lên: “Ây mừng quá, tôi còn định trước khi chết đi lấy một lon Coca uống cho bõ…”

    Lưu Nghiễn: “Đáng lẽ cậu nên chui theo lối thông gió, rồi ném cái móc cáp xuống câu máy bán nước tự động lên.”

    Tiểu Quân: “Chà, anh thông minh thật đấy… Ủa, đôi dép Doreamon anh đang đi là của thằng Út…”

    Mọi người đang cua xuống thang bộ, Mông Phong giương súng bắn nát đầu con zombie xông lên, đoạn kéo giật Lưu Nghiễn về, để cậu chạy vào lầu một.

    Lưu Nghiễn vừa né khỏi bàn tay chộp tới của người bên cạnh vừa nói: “Cậu cũng quen Út hả? Tôi gấp quá nên quên đổi giày, đeo luôn đôi dép này đi…”

    Tiểu Quân đáp: “Khi bọn tôi chấp hành nhiệm vụ ở Lệ Giang thì gặp đội Cơn lốc, vào trung tâm thương mại thuận tay cầm hai đôi, tôi cũng có một đôi bata nữa, mà để trên xe quên mang xuống, còn nữa…”

    Lại Kiệt ngao ngán: “Vầy nên anh mới phát hãi khi các cậu bảo muốn đi tìm đội Thiên Lang.”

    Văn Thư Ca lao nhanh xuống lầu: “Em hiểu mà.”

    Mông Phong: “Đội trưởng của họ chắc bị ‘tra tấn’ gần chết… giờ tôi mới thấy Lưu Nghiễn không lắm lời xíu nào.”

    Tiểu Quân: “Máy liên lạc huy hiệu của các anh vẫn xài tốt hả? Của bọn tôi đã hư từ ba đời…”

    Lưu Nghiễn: “Vốn cũng hư rồi, nhưng được tôi sửa lại, sao cậu không sửa chúng đi?”

    “Qua đằng này!” – Mông Phong tức tối hét – “Hai người chạy nhầm hướng rồi!!”

    Lưu Nghiễn và Tiểu Quân đồng thời khụy chân trước xuống rồi xoay ngược người lại, bám gót Mông Phong chạy ra đường băng sân bay.

    Lại Kiệt chạy sau chót, Văn Thư Ca nhắm bắn một phát súng bể nát đầu con zombie vọt ra dưới chân cầu thang, lại nói: “Tôi không biết Lưu Nghiễn cũng lắm lời thế đấy…”

    Tiểu Quân: “Tôi chẳng dám gỡ bậy gỡ bạ, tại sếp bảo mỗi cái máy huy hiệu trị giá những mười lăm ngàn Đô la Mỹ, làm hư đền không nổi đâu…”

    Lưu Nghiễn: “Thật ra phần lớn huy hiệu bị hư là do hai mạch khuếch đại hoặc bị đoản mạch(chập mạch), cậu chỉ cần tháo ra rồi sửa bản mạch lại một chút, rồi hàn cầu chì, sau này nếu còn hư nữa thì thay cầu chì là được. Nhưng phải gắn cho chặt vì khi mấy người kia chạy nhảy dễ dàng bung ra khiến mạch bị đứt…”

    Tiểu Quân: “Tại tôi đâu rành bên điện tử, tôi học lý luận Vật lý mà… Sau này anh chỉ tôi sửa một lần nha…”

    Mông Phong cắt ngang: “Có biết là đang chạy trối chết không hả?! Hai người đừng tám chuyện nữa coi! Muốn banh đầu rồi đây này!!”

    Bốn tay đội viên yểm hộ hai tên kỹ sư máy lao vụt ra đường băng, Lại Kiệt xoay người tung lựu đạn rồi thét lên: “Nằm xuống!!”

    Ai nấy đều bổ nhào nằm sấp xuống, quả lựu đạn phá đứt cầu thang lên máy bay, Tiểu Quân quỳ rạp trên đất vẫn thao thao: “Anh tới Lệ Giang bao giờ chưa?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Chưa, khi tốt nghiệp cấp ba định đi với Mông Phong, mà cãi nhau nên…”

    “Anh nên tới đó một lần, tuy là du khách zombie hơi nhiều, nhưng cảnh vật đẹp lắm…” – Tiểu Quân luôn mồm – “A! Sếp ơi sếp!! Mừng quá đi mất!!!”

    Cái thang lên máy bay kia gãy đứt đoạn ở giữa, khiến ba đội viên Thiên Lang té rớt xuống đất.

    “Tôi sắp đánh sập cái cửa đó rồi chứ bộ!!” – Vương Dương oang oang – “Coca ở đâu ra vậy? Cho tôi miếng với!!”

    Lại Kiệt túm cổ áo Tiểu Quân, lôi cậu ta ném qua cho Vương Dương, bàn giao: “Hốt bà Tám của đội anh về đi, tôi sắp phát khùng rồi đây.”

    Mông Phong ném súng qua, thành viên đội Thiên Lang đón lấy, Vương Dương và Lại Kiệt bắt đầu bàn chuyện rút quân, đội viên vừa nhận được súng liền gấp rút chạy bổ về phía đường băng, bầy zombie ở lầu một dần bủa ra từ cổng đăng ký số bốn.

    “Đi hướng nào! Có nhiên liệu không?” – Lại Kiệt hô lên.

    Vương Dương đáp: “Có! Mới nãy đã đổ đầy dầu rồi, bên kia có một chiếc Dash 8(8), lúc quay về đón Tiểu Quân thì bị vây nhốt!”

    (8) Dash 8: Một dòng máy bay chở khách tầm trung, từ 37-80 ghế, chi tiết tham khảo tại đây

    “Đi đi đi!” – Lại Kiệt giục – “Mấy người K1 các anh chắc phải biết lái máy bay chứ… Nhanh lên! Đừng để Lưu Nghiễn với Tiểu Quân sáp vào nhau! Sẽ bị dạy hư mất!”

    Mông Phong túm chặt Lưu Nghiễn, ghé sát vào tai cậu hét lên: “Không được chơi với thằng đó!”

    Mọi người guồng chân chạy về chiếc Dash 8 chở khách cỡ nhỏ nằm giữa đường băng phía xa. Lại Kiệt tung ra ba sợi móc cáp móc lên cửa khoang máy bay, Lưu Nghiễn và Tiểu Quân chưa được huấn luyện, mỗi người chậm chạp bò lên một sợi, những người còn lại gấp rút leo lên sợi còn lại, sau khi thu cáp thì tự giác kéo kỹ sư máy của đội mình vào cabin, nhanh nhẹn đóng cửa.

    Lũ zombie chen trong sân bay nhất loạt túa về đường băng, Vương Dương ngồi trên cabin trước, hỏi gấp: “Ai biết lái máy bay! Xung phong một người đi!”

    Mông Phong: “Đừng dòm tôi, tôi không biết đâu, hồi đi học lơ mơ không nghe giảng.”

    Lại Kiệt ra tiếng: “Cứ thử xem sao, trước kia học được gì anh trả lại cho huấn luyện viên hết sạch rồi.”

    Lại Kiệt ngồi trên ghế phó lái, Vương Dương lần lượt ấn lên một đống nút, cánh quạt gầm rú quay vút, Tiểu Quân còn đương bận rộn lục lọi đồ ăn trong khoang phi hành đoàn, một tay đội viên Thiên Lang thản nhiên tóm lấy cổ áo của cậu ta rồi ném vào chỗ ngồi, cấp tốc cưỡng ép cài chặt dây an toàn cho cậu ta.

    Máy bay ầm ầm khởi động, bản đồ điện tử sáng lên, đèn trong cabin tắt phụt, âm thanh điện tử réo vang, chiếc máy bay bắt đầu lướt đi trên đường băng.

    Tiểu Quân: “Woa woa woa!! Nhiều zombie quá đi, trời đất ơi, ban nãy đâu thấy nhiều dữ vậy, chắc là hành khách đi máy bay, bệnh dịch bùng phát ở sân bay…”

    Lưu Nghiễn lịch sự đáp lời: “Ừa… cũng có lý.”

    Hai người ghé vào tay vịn nhìn xuống cửa kính, quan sát bầy zombie đông nghịt bên dưới. Máy bay nổ ầm một tiếng, lao vút qua đỉnh đầu bọn zombie, bánh xe của phi cơ đâm gãy đỉnh tháp phát sóng, xông vào tầng mây, bay ra biển Đông Nam mênh mông.

    Lưu Nghiễn kéo cái bàn nhỏ ở tay vịn ra, phóng mắt nhìn lên nóc khoang máy bay, đoạn mở cánh cửa nhỏ trên đỉnh khoang ra, lấy xuống một hộp dụng cụ.

    Bên trong có một cái tua vít đơn giản, cờ lê nhỏ, kìm, búa và một cây kim khâu, Lưu Nghiễn rút kim ra, chà xát ngón tay ra hiệu: “Đưa cái huy hiệu cho tôi.”

    Cậu nhận máy huy hiệu của đội Thiên Lang, để lên bàn nhỏ bắt tay sửa chữa, tiếp đó lấy sợi vàng ròng trong túi áo ra, bẻ lấy một đoạn để làm cầu chì, cậu gắn vào huy hiệu rồi nói: “Xài tạm đi, sau khi về cậu đổi cái cầu chì khác là được.”

    Tiểu Quân: “A, thì ra là vậy, hiều rồi hiểu rồi, lần sau tôi sẽ… Anh cũng dạn tay ghê nhỉ, linh kiện mắc tiền vậy cũng ném luôn…”

    Lưu Nghiễn chú tâm sửa chữa, chỉ gật gật đầu, trên ngón áp út là chiếc nhẫn kim cương vừa mới đeo lại, viên kim cương lóng lánh phản xạ ánh Mặt trời rực rỡ ngoài cửa kính.

    “Các anh sướng thật đấy.” – Tay đội viên Thiên Lang nói với Mông Phong – “Kỹ sư máy của đội anh rất kiệm lời.”

    “Đúng đấy.” – Mông Phong thản nhiên đáp – “Ba tôi đặc biệt phái cậu ấy đến cho tôi mà, anh biết đó, trên đời này, không ỷ lại mấy mối quan hệ thì khó sống lắm.”

    Mấy người kia nhất tề ném cho Mông Phong ánh mắt khinh bỉ kẻ con ông cháu cha.

    Chương 42

    #41. Khốn cảnh.

    Trước mười giờ, tại căn cứ Trung tâm cứu viện trên vùng biển Quốc tế.

    “Gọi Mặt trận trung ương, gọi Mặt trận trung ương… Sonar(máy định vị bằng sóng âm) phát hiện dưới lòng biển có sinh vật biển khổng lồ đang tiếp cận… số liệu cụ thể đã truyền đi đúng lúc…”

    “Cho phóng ngư lôi(là một loại đạn tự di chuyển trong nước, có thể có điều khiển hoặc không), huy động các tàu sân bay Varyag và USS Ning để tập trung chi viện, đóng tất cả các đường ống tuần hoàn dưới nước, thông báo cho Khu số Bảy chuẩn bị chảo thu sóng…”

    “Gọi Mặt trận trung ương, Trung tâm khí tượng gửi báo cáo tới.”

    “Thông báo Khu số Bảy, chuẩn bị máy triệt tiêu gió lốc…” – Mông Kiến Quốc phát lệnh – “Thượng tá Hạ Huy hãy lên đài giám sát, chuẩn bị khởi động máy phòng ngự…”

    “Gọi Mặt trận trung ương, Khu số Bảy trình báo cáo khẩn, yêu cầu tạm thời đình chỉ hoạt động của trạm phát điện hạt nhân cỡ nhỏ…”

    Các lệnh báo ồ ập kéo tới như sóng triều, khiến Mông Kiến Quốc có chút mất kiên nhẫn.

    Tuy rằng Quân đội nắm quyền điều khiển mọi thiết bị trên đỉnh tháp Khu số Bảy, chỉ cần khởi động đại đội phi cơ từ Khu số Sáu là có thể dựng nên một loạt phòng ngự tự động, nhưng chỉ thế thôi vẫn chưa đủ. Bởi Khu số Bảy có quyền lợi ngăn chặn mệnh lệnh tấn công quân sự bất cứ lúc nào, điều này khiến Mông Kiến Quốc vô cùng căm tức.

    “Không được.” – Mông Kiến Quốc đổi ý – “Tôi phái Thượng tá Hạ Huy tạm thời tiếp quản đài giám sát ở Khu số Bảy.”

    Liền sau đó, nguyên tòa nhà Khu số Sáu khẽ chấn động, tiếng cảnh báo vang lên dồn dập.

    Thanh âm “Ò—e—” chói tai vẳng vọng khắp căn cứ Mặt trận trung ương, Mông Kiến Quốc quyết đoán: “Phát lệnh, điều động tất cả các chiến sĩ lên mặt biển!”

    Bên trong Hồng Kiều người người tất bật tới lui, toàn bộ đèn xanh trong Khu số Sáu đều chuyển sang màu đỏ, không ngừng chớp tắt. Các sĩ quan có quân hàm từ Thiếu tướng trở lên đều tức tốc đẩy cửa ra ngoài, ngay cả Thượng tướng Chu Duy Hạp cũng vội vã bước khỏi văn phòng.

    Mông Kiến Quốc cùng họ trao đổi ngắn gọn tình hình, trong lúc đó lại một đợt chấn động truyền khắp.

    “Ò—e—ò—e—” – Đèn báo động màu đỏ xoay tít, khắp đại sảnh u tối lóe lên những tia sáng yếu ớt, toàn Khu số Sáu như muốn nổ tung.

    Phần lớn những người dân cư trú nơi đây đều tới trước khi đại dịch zombie bùng phát, hầu như chưa từng đụng phải tình huống khẩn cấp thế này, Trương Dân mau chóng ra quyết định: “Nhóc cưng, mình về đi! Mọi người đừng hoảng sợ!! Hãy đi tới phía thang máy!!”

    “Ò—e—ò—”

    Tất thảy chuông báo động đều đổ dồn, nơi nơi đều là người nhà của quân nhân cuống cuồng tháo chạy khóc thét.

    “Con đứng đây chờ ba nhé nhóc cưng!” – Trương Dân gấp gáp dặn dò, đoạn anh phóng ào lên xe, thử điều khiển các thiết bị, nhưng nguồn điện đã bị ngắt nên không cách nào di chuyển.

    Lại thêm một tiếng nổ ầm vang, tòa căn cứ Khu số Sáu hơi nghiêng sang một bên, mặt sàn bỗng trở nên dốc hơn, liền sau đó nguyên cả chiếc xe trượt dài về phía sau, Trương Dân vừa mới ý thức được tình hình đã bị hất xuống hàng ghế chót.

    “Ba!!” – Quyết Minh gào lên.

    “Con đứng yên đó!!” – Trương Dân vội hét.

    Sàn nhà nghiêng về hướng Tây, tạo nên một góc ba mươi độ so với mặt nước biển, Trương Dân lao qua dãy ghế, nhằm ra phía cửa xe, thế nhưng cả chiếc xe chóng vánh trượt về cuối đường, càng trượt càng nhanh hơn, sau rốt đánh ầm một tiếng, tông sầm vào một căn tin công cộng, cửa kính vỡ vụn.

    Quyết Minh mới chạy lên trước được vài bước đã trượt chân tại chỗ, nhóc a a thét to đầy hưng phấn, như kiểu đang chơi cầu tuột bay thẳng xuống tìm Trương Dân. Ngay sau đó vang lên mấy tiếng nổ rầm rầm không ngớt.

    “Báo động! Báo động!” – Giọng nữ cất lên từ chiếc loa phóng thanh trung tâm – “Nước biển tràn vào, đã dựng lên các tường chắn an toàn và cho mở cửa thoát hiểm, các vị hãy rút lui về các lối thoát hiểm cách mình gần nhất.”

    Hơn một ngàn bức tường cách ly dày nặng đồng loạt rầm vang nhô lên từ mặt sàn, vút lên khảm chặt vào trần nhà, lù lù bất động.

    Quyết Minh trượt được nửa đường thì đâm thẳng vào một bức tường cách ly, khiến đầu nhóc sưng chù vù như bánh bao.

    “Ba ơi!” – Quyết Minh gọi to.

    Trương Dân bị rơi một cú khá nặng, anh gượng người đứng dậy, cách đó chừng ba chục mét, một bức tường trong suốt ngăn cách Quyết Minh bên trong. Trương Dân gắng sức bò lên, rồi guồng chân chạy vội tới bức tường cách ly.

    “Con chạy sang đằng kia đi!” – Trương Dân hô lên – “Đằng kia kìa!”

    Trương Dân quay đầu nhìn sang bên mé, hai người họ đã bị vây trong hai khu cách ly riêng biệt, mà các lối thoát hiểm cũng ở hướng đối ngược nhau.

    Quyết Minh không thể nghe được tiếng Trương Dân nói, nhóc đành phải dựa vào khẩu hình phát âm của anh mà đoán biết, Trương Dân sốt sắng vỗ vỗ lên tường thủy tinh, chỉ chỉ sang bên kia.

    Quyết Minh cũng gật gật đầu, chỉ phía sau lưng Trương Dân.

    Trương Dân: “?”

    Trương Dân dùng sức lắc đầu, chỉ hướng bên trái.

    Thế nhưng Quyết Minh vẫn liên tục chỉ đằng sau Trương Dân, đôi mắt trong suốt phản chiếu vô số tạp vật đương ập đến như vũ bão.

    Trương Dân: “…”

    “Ầm!” một tiếng nổ vang, quầy căn tin, tủ lạnh, cả chiếc TV treo tường to lớn đều đua nhau trượt tới, toàn Khu số Sáu lại từ từ nghiêng ngược về hướng Quyết Minh, bàn ghế, xe, bồn hoa, một đống vật dụng loạn xạ đập cả vào tường thủy tinh.

    Trương Dân may mắn lọt thỏm giữa khe hở, anh hớt hải thở dốc không ngừng.

    Quyết Minh chầm chậm tiến về hướng tường thủy tinh, nhưng sàn nhà vẫn nghiêng về phía nhóc. Cả khuôn mặt Trương Dân cũng muốn ịn chặt lên tường, anh vươn ngón tay đếm ra hiệu: “Một, hai, ba…” – Rồi tức khắc mở miệng phát âm – “Chạy!”

    Quyết Minh và Trương Dân cùng lúc quay đầu, chạy thẳng về hai lối thoát hiểm ở hướng trái ngược nhau.

    Trời rung đất chuyển, nước biển chảy ngược trở lại, đèn cảnh báo trong Khu số Sáu bị tắt, đến tiếng còi hụ cũng dứt hẳn.

    Trong lối thoát hiểm nhỏ hẹp bất chợt tối um, người người thảm thiết kêu gào tuyệt vọng, không ít người điên cuồng dẫm đạp trên các bậc cầu thang, có vị quân nhân chưa kịp chạy thoát ra ngoài hét lớn: “Bình tĩnh!! Bình tĩnh đi!!!”

    Quyết Minh bị lấn ép giữa cầu thang chật hẹp, người từ tầng Mười chín lao lên đua nhau chen chúc, xô đẩy, nhóc bị đẩy đập đầu vào tường hết mấy bận.

    Tầng Mười.

    “Mọi người đừng hoảng hốt!” – Một người hô lên – “Hãy tuần tự rút lui!!! Lên tầng Chín!”

    Lại thêm một tiếng nổ mạnh, tòa căn cứ theo đó nghiêng dần trong tiếng khóc la và gào thét, cuối cùng đổ hẳn sang một góc chín chục độ, đám người trên cầu thang cao hơn hai chục mét bị hất rơi xuống dưới, đập mạnh lên tường, chết ngay tại chỗ.

    Thân người nặng nề chất chồng lên nhau, Quyết Minh vốn bị chẹt trong góc giờ thành ra ở trên cao nhất.

    “Mở cửa ra mau!!!” – Có người hét lớn với Quyết Minh.

    “Ờ.” – Quyết Minh đáp với bộ mặt tỉnh queo.

    Trên trán nhóc bị tông đến chảy máu trầy da, rướn tay muốn bắt lấy nắm cửa thoát hiểm, nhưng vói tới vói lui vẫn không nắm được.

    Bên dưới lại có người kinh hoàng rống to, ầm một tiếng, không biết là thứ gì chọc mở cửa tầng Mười một ra, đám người chồng chất lên nhau dần vơi thụt xuống dưới.

    “Á á á á!!!!” – Giọng nữ thống thiết quát to, khoảnh khắc đó không khí đều bùng nổ.

    Quyết Minh cúi đầu nhìn xuống, nhóc hoảng hốt trông thấy có một thứ gì đó chui vào trong, cuốn mấy chục người kéo phăng ra ngoài.

    Liền theo đó, nước biển rồ rạt chảy xộc vào, người người như muốn cuồng loạn. Khi Quyết Minh vặn mở được cánh cửa, mực nước ầm ầm phụt lên, hàng trăm người cứ thế bị nhấn chìm trong hành lang nhỏ hẹp, người đè lên người, không thể giãy dụa, cũng chẳng cách nào trốn thoát.

    Quyết Minh mặt mũi lấm lem máu leo vào tầng Mười, sàn nhà vuông góc lại bắt đầu nghiêng đi, nhóc toan bắt lấy khung cửa nhưng vuột tay, tòa nhà nghiêng dần khiến nhóc mất đà trượt dài trên hành lang, cuối cùng lại đâm vào cửa.

    Toàn Khu số Sáu bị đảo lộn 1800, nước biển lại trào ngược ra ngoài, có thêm không ít người trong lối thoát hiểm bị cuốn đi, tiếp đó các cánh cửa đóng sầm do áp lực nước, ầm ĩ một hồi, đoạn rơi vào tĩnh lặng.

    Tứ bề tối đen.

    “Có ai không?” – Quyết Minh cất tiếng hỏi dò.

    Trong hành lang vẳng lại tiếng rên rỉ, Quyết Minh đứng dậy, lúc này mới phát hiện mình đang đứng trên trần nhà, nhóc bèn mò mẫm xung quanh, cẩn thận bước đi.

    “Có ai đó không?!” – Quyết Minh lại hô.

    Có không ít người kiệt sức nằm rục giữa hành lang, bỗng một người đáp: “Có… có, cháu tên gì?”

    Hệ thống cung cấp điện bị ngắt, giơ tay không thấy rõ năm ngón, cánh cửa sau lưng chợt đẩy mở, ánh đèn pin quờ quạng chiếu vào, Quyết Minh hoảng sợ quay phắt lại, nhìn chăm chăm vào người đàn ông kia.

    “Bác Mông?” – Quyết Minh chau mày thốt.

    “Cháu biết bác à?” – Mông Kiến Quốc ngẫm lại, chắc là nhóc con đã thấy mình trên TV, ông thở ra một hơi – “Tình hình mọi người sao rồi? Còn sống chứ?”

    Đèn pin quét dọc hành lang.

    “Tướng quân Mông!” – Lập tức có người cục cựa đứng dậy.

    Mông Kiến Quốc ra hiệu cho người đó ngồi yên, ông lia ánh đèn về phía cánh cửa thoát hiểm, đoạn nói: “Mọi người hãy giúp đỡ lẫn nhau, kiểm tra vết thương cho người quanh mình rồi sơ cứu đơn giản. Cháu tên gì? Đi với bác.”

    Quyết Minh báo tên rồi theo chân Mông Kiến Quốc vào văn phòng, bên trong cũng tối om om, hai người đứng trên trần nhà, Mông Kiến Quốc cầm đèn pin chiếu vào sàn nhà trên đỉnh đầu.

    Trên đó có một lỗ nhỏ, Mông Kiến Quốc hỏi: “Cháu có thò tay vào đó được không?”

    Quyết Minh liền đáp: “Được ạ.”

    Mông Kiến Quốc chồng ghế trên bàn làm việc, trèo lên đứng, rồi kéo Quyết Minh lên cùng, vịn cho nhóc đứng vững trên vai mình, ông giữ chặt chân nhóc: “Cháu thử đi, vói tay vào, trong đó có một cái cần gạt, ban nãy bất ngờ cúp điện nên nó cũng bị kẹt, nhờ cháu lôi nó ra giùm bác nhé.”

    Quyết Minh thò cả cánh tay vào cái lỗ nhỏ kia, nhóc nói: “Ở trỏng có bạch tuộc không hả bác?”

    Mông Kiến Quốc cười cười, lại hỏi: “Cháu thấy bạch tuộc rồi à?”

    Quyết Minh dạ một tiếng, Mông Kiến Quốc cũng ừ đáp lời: “Đúng là có bạch tuộc, rất phiền phức… Cháu đụng tới chưa?”

    Ngón tay Quyết Minh móc được một cái tay nắm, nhóc bèn chầm chậm lôi nó ra khỏi hốc, luồng điện ù ù tức tốc vang vọng ở nơi nào không rõ, gây nên từng trận từng trận chấn động. Mông Kiến Quốc bấy giờ tiếp lời: “Xoay ngược chiều kim đồng hồ một góc 1800.”

    Tay nắm được xoay về vị trí cũ, phát ra tiếng “ùng”, bóng đèn sáng choang, một giọng nữ vang lên: “Tầng căn cứ bộ đội đặc chủng, hệ thống điện lực khẩn cấp của K3 đã khởi động.”

    “Cảm ơn nhiều.” – Mông Kiến Quốc như trút được một hơi, khắp không gian đều được chiếu sáng, trần nhà và cạnh sàn lóe lên những ngọn đèn lờ mờ, cả tầng Mười tạm thời lấy lại ánh sáng.

    Ông đỡ Quyết Minh xuống, rồi bước tới kệ sách tìm lấy một đầu micro, cất giọng: “Đăng nhập vào hệ thống đầu cuối.”

    Hệ thống đầu cuối: là thuật ngữ trong ngành mạng máy tính để chỉ máy tính kết nối với internet. Ở đây, ta có thể hiểu là ông chú Mông bắt đầu truy cập vào mạng nội bộ của lính đặc chủng ^^

    “Đây là hệ thống độc lập của K3, xin hãy khai báo khẩu lệnh của ngài.” – Giọng nữ qua xử lý điện tử đều đều thông báo.

    Mông Kiến Quốc cũng không dè chừng Quyết Minh đang đứng bên cạnh, ông báo ra một chuỗi mật mã, nhưng giọng nữ lại nói: “Từ chối khẩu lệnh, quá trình nghiệm chứng thân phận của chỉ huy Trịnh Phi Hổ thất bại.”

    Mông Kiến Quốc trầm ngâm một chốc, rồi tiếp: “Xin truy cập vào hệ thống vũ khí Trung ương, tầng K3 cần sử dụng vũ khí loại nhỏ.”

    Giọng nữ điện tử: “Thông qua khẩu lệnh.”

    Bên kệ sách đột nhiên bắn ra một chiếc hộp nhỏ, ở trong có không ít súng ống đạn dược sắp xếp chỉnh tề.

    Mông Kiến Quốc lấy đạn lắp vào súng, Quyết Minh thì đứng một bên rướn cổ dò xét chung quanh, Mông Kiến Quốc hỏi nhóc: “Cháu biết dùng súng không?”

    Quyết Minh nghe vậy gật đầu, Mông Kiến Quốc liền đưa cho nhóc một khẩu, ông dặn thêm: “Đừng tùy tiện nổ súng đấy.”

    Mông Kiến Quốc cởi áo khoác quân phục ra đưa cho Quyết Minh, để nhóc mặc vào, mà ông chỉ mặc một chiếc áo sơ mi đã ẩm mồ hôi, còn bên trong là lớp áo ba lỗ.

    Ông đeo một khẩu súng trường bắn tỉa sau lưng, cầm một khẩu pháo tự động cỡ nhỏ gắn lên cánh tay trái, co duỗi năm ngón tay để thử độ linh hoạt, rồi vươn tay phải cầm micro xuống: “Xin hãy phát sóng ra toàn bộ tầng lầu.”

    8955066

    súng trường bắn tỉa

    Giọng nữ điện tử: “Từ chối khẩu lệnh.”

    Mông Kiến Quốc: “Phản hồi nguyên nhân.”

    Giọng nữ điện tử: “Cấp bậc cơ mật quá thấp.”

    Mông Kiến Quốc tức khí chọi bay micro, tiện tay đấm nát luôn cái thiết bị đầu cuối (là thiết bị dùng để kết nối hệ thống mạng), bồi thêm một câu chửi thề.

    “Sao vậy bác?” – Quyết Minh thắc mắc.

    Mông Kiến Quốc tức tối: “Khu thứ Bảy rõ toàn lũ đần, đã nói bao nhiêu lần đừng thiết lập độ an toàn cơ mật quá cao rồi… Quyết Minh, cháu theo sau bác.”

    Khi Mông Kiến Quốc bước vào hành lang, câu đầu tiên hỏi ra chính là: “Có lính K3 ở đây không?”

    “Tướng quân Mông!” – Có người tức tốc đứng dậy ra tiếng – “Giờ phải làm sao đây?”

    Mông Kiến Quốc quét mắt nhìn qua, không bắt gặp lính đặc chủng, tất cả đều là người nhà quân nhân mà thôi, ông chỉ nói: “Có bị thương nhiều lắm không? Cậu này, đi thống kê sơ lược tình huống người thương tật giùm tôi nhé.”

    Dọc hai mé hành lang nằm la liệt người bị thương, phần lớn vẫn còn khả năng hành động, cả thảy là hai mươi chín người, trong đó học sinh chiếm hết phân nửa. Một điều hiển nhiên là, khi sự cố phát sinh, bậc làm cha mẹ luôn để cho con mình chạy thoát trước tiên. Mông Kiến Quốc lần lượt xem xét từng người, ông có thể gọi tên hầu hết trong số đó.

    “Dao Mẫn.” – Ông quỳ một gối xuống trước mặt người phụ nữ, nhìn xem mắt cá chân của cô.

    “Kiến Quốc.” – Người phụ nữ đó nhẹ nhàng thở phào – “Sao anh lại ở đây?”

    Mông Kiến Quốc không đáp lời, cạnh bên có một cậu bé con chừng mười tuổi khẽ gọi: “Bác Mông ơi.”

    Mông Kiến Quốc xoa nhẹ đầu cậu bé, thấy vết thương của cô không mấy nghiêm trọng, nên cũng yên tâm.

    Cô lại hỏi tiếp: “Phi Hổ đâu rồi?”

    Người phụ nữ này chính là vợ của Tổng huấn luyện viên K3 Trịnh Phi Hổ, và cậu bé bên cạnh là con trai của hai người. Mông Kiến Quốc lúc này mới đáp: “Hồi trưa khi phát sinh sự cố, cậu ấy đang ở trên đảo nhỏ chỉ huy binh lính, bây giờ chắc vẫn còn trên đó.”

    Lý Dao Mẫn gật đầu, đoạn hướng ánh mắt vào nhóc Quyết Minh đứng phía sau Mông Kiến Quốc.

    “Giờ không có thuốc men gì cả.” – Mông Kiến Quốc nói – “Cô có đứng lên được không, thử xem nào?”

    Lý Dao Mẫn vịn tường loạng choạng đứng dậy, Mông Kiến Quốc lại quay sang một người phụ nữ khác ra tiếng: “Nhờ phu nhân đỡ cô ấy một chút, cảm ơn.”

    Người phụ nữ kia nom có vẻ bất an không yên, còn dắt theo một cô bé theo bên người, Quyết Minh bỗng cảm thấy người này trông rất quen mắt.

    Người phụ nữ ngờ ngợ hỏi: “Quyết Minh à?”

    Quyết Minh gật gật đầu, nhóc chau mày: “Sao cô lại ở đây, không phải cô đã chết rồi ạ?”

    Đây đích thị là Tiếu Lị – vợ của Vương Bác, chị nghe vậy thì lúng túng chuyển đề tài: “Ba cháu đâu rồi?”

    Quyết Minh lắc lắc đầu, Tiếu Lị bước tới dìu bà xã của Trịnh Phi Hổ, rồi ngẩng đầu nói với Mông Kiến Quốc: “Tướng quân, Dương…”

    Mông Kiến Quốc cũng nhổm người đứng dậy, đáp: “Phu nhân Dương, đại tá Dương hiện đang ở trên Thi Lang(tên gọi khác của tàu sân bay Liêu Ninh), chắc vẫn an toàn thôi. Được rồi, mọi người hãy đi cùng tôi, các cháu học sinh thì theo sau Quyết Minh, cậu nhóc sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ các cháu.”

    Quyết Minh bắt gặp một cô bé với vẻ mặt khó chịu đứng cách đó năm mét, nhóc biết cô bé tên là Dương Vũ San, vì ở đây có không ít học sinh đều là bạn học trong lớp, nên phần đa nhóc đều quen biết.

    Quyết Minh dắt cậu con trai của Trịnh Phi Hổ, cất tiếng: “Mọi người tới đây tập hợp.”

    “Cậu thì làm được trò trống gì cơ chứ.” – Dương Vũ San cười khinh khỉnh.

    Quyết Minh đáp lạnh tanh: “Chờ đó rồi thấy, đồ ngốc.”

    Ai nấy đều cười ra tiếng.

    Mông Kiến Quốc bấy giờ ra hiệu cho mọi người di chuyển, ông dẫn đầu đi trước, đeo một tròng kính quét hình hồng ngoại mini, khuôn mặt cương nghị mà trầm ổn, ánh mắt liên tục dò xét quanh hành lang, trông hệt như một con báo săn mồi thận trọng giữa đêm đen.

    Dương Vũ San chợt hỏi: “Bác ơi, sao bác lại ở đây mà không lên mặt đất chỉ huy? Bác có biết bao nhiêu người chết dưới này rồi không?”

    Mông Kiến Quốc đẩy mở một cánh cửa, ông không quay đầu lại đáp lời: “Bác ở lại sơ tán, tuyên bố các mệnh lệnh khẩn cấp, có điều trung tâm chỉ huy ở tầng Bảy đã bị nước biển phá hủy, bác buộc phải theo lối thoát hiểm nhào xuống tầng Mười, thông báo mệnh lệnh cho mọi người, nếu không sẽ có thêm rất nhiều người chết nữa. K3 và Khu số Bảy có thể liên hệ trực tiếp với nhau.”

    Dương Vũ San chưa thôi: “Thế nhưng khi chạy trốn không phải nên chạy lên trên hay sao? Bác là Tướng quân mà, phải vì Tổ quốc mà giữ gìn tính mạng bản thân chứ, chạy lên tầng Sáu…”

    Mông Kiến Quốc: “Tuy nhiên vào tình hình lúc đó, cần có một quan chỉ huy cấp Thiếu tướng trở lên ở lại, dẫn đường cho dân thường và binh lính cùng lên mặt đất, triển khai tổ chức phòng ngự. Dù gì đi nữa cũng cần có một người hy sinh yểm trợ, nếu các Tướng quân đều chạy hết thì ai đến thông qua kiểm tra khẩu lệnh an toàn, rồi chỉ huy binh lính sơ tán đây?”

    Mông Kiến Quốc nói còn chưa dứt, tròng kính nhắm hồng ngoại bất chợt báo nguy, Tướng quân tức tốc giương cánh tay đeo khẩu súng pháo, nả ầm một quả pháo!

    Cánh cửa tận cuối hành lang rộng mở, bên ngoài là một đại sảnh, trong nháy mắt đó dường như có thứ gì bay vút tới, Mông Kiến Quốc vội quát lên: “Lùi ra sau!”

    Đám người cả giọng thét to, liều mạng chạy ngược về sau, một đầu xúc tua đột nhiên xộc tới, Mông Kiến Quốc vẫn đứng vững bất động, trở tay rút khẩu súng trường sau lưng, kéo chốt an toàn, giương súng nổ ngay một phát!

    “Đoàng!”, tiếng súng bắt đầu nổ vang khiến ai nấy đều hoảng hốt, đâu đâu cũng ngập tràn tiếng thét inh tai, vòi xúc tua vụt cuốn tới, trong lúc đó Mông Kiến Quốc vẫn điềm tĩnh như không, vững vàng kéo bệ khóa nòng, bóp cò.

    “Đoàng!” – Lại thêm một phát súng.

    Xúc tua vung đến trước mặt, Mông Kiến Quốc cúi đầu kéo khóa nòng, không lùi nửa nước, dứt khoát bóp cò súng.

    Liền lúc đó sau lưng ông vang lên ba phát súng “Đoàng! Đoàng! Đoàng!” liên tiếp, xúc tua văng ra, súng trường bắn tỉa và súng lục đồng loạt nả trúng vòi xúc tua thô to như khúc gỗ, chất lỏng sền sệt phụt ra đầy tường, sau rốt nó rớt phịch xuống đất cách Mông Kiến Quốc chừng năm mét, rồi rút đi như chớp.

    Mông Kiến Quốc tán thưởng: “Trương Quyết Minh, kỹ thuật bắn súng được đấy, ba cháu là ai?”

    Quyết Minh chỉ gật gật đầu, thu súng.

    “Trương Dân ạ, không biết ba đi đâu rồi.” – Quyết Minh trả lời.

    “Cùng tới đại sảnh thôi, luôn đi sau bác hai chục bước nhé, nếu bác bỏ mạng nửa đường, thì Trương Quyết Minh phải phụ trách dẫn đường, ở trên tường có bản đồ đấy, cháu đã biết chưa?” – Mông Kiến Quốc căn dặn rõ ràng.

    Quyết Minh gật đầu, rồi hỏi: “Dẫn tới chỗ nào?”

    Mông Kiến Quốc: “Đến phòng chữa bệnh của K2 đi, ở đó chờ cứu viện từ mặt đất. Còn bây giờ, chúng ta hãy dũng cảm mà thận trọng cùng nhau kề vai chiến đấu, tiếp tục bước tới.”

    Chương 43

    #42. Biển sâu…

    Buổi chiều ngày 9 tháng 5 năm 2013.

    Chúng tôi đã tiếp cận Trung tâm cứu viện của Liên minh Quốc tế Thái Bình Dương, Tổng bộ cứu viện của Trung Quốc tại vùng biển Quốc tế.

    Tôi trông thấy một cảnh tượng đang diễn ra trên mặt biển…

    “Ngồi vững!” – Lại Kiệt hô lớn vào loa phóng thanh – “Bảo vệ các kỹ sư!”

    Cao độ dần giảm xuống, Dash 8 vốn là một chiếc máy bay cỡ nhỏ, vừa xuyên qua tầng mây lập tức chao đảo dữ dội, trời đất tối sầm, Lưu Nghiễn vội đóng quyển nhật ký rồi kêu lên: “Mau liên hệ tổng bộ!”

    “Luồng tin bị chặn rồi!” – Vương Dương cả giọng đáp – “Dưới kia là bão nhiệt đới(1)!”

    (1) Bão nhiệt đới: là các cơn bão xuất hiện ở vùng nhiệt đới, hình thành từ những vùng áp thấp trên các đại dương.

    Chiếc máy bay đột nhiên lật cánh, Lưu Nghiễn suýt chút đã bị hất văng ra ngoài, may mà Mông Phong kịp thời vươn một tay ôm lấy, mau mắn cài chặt dây an toàn cho cậu.

    Gió lốc như muốn thổi tung máy bay, cơn bão cấp 12 hung bạo càn quét trên bầu trời vùng biển Quốc tế. Dưới màn trời đen kịt, đỉnh tháp của Khu số Bảy phóng ra một luồng điện khuếch tán rộng khắp, khiến không khí trong nháy mắt bị ion hóa dưới điện áp hàng trăm triệu Vôn.

    “Rốt cuộc mấy người đó đang làm cái quái gì vậy!!” – Lại Kiệt rống lên.

    Lưu Nghiễn quát: “Chắc chắn máy triệt tiêu gió lốc bị hỏng rồi!”

    “Tía má tui…”

    Mọi người đều chứng kiến cảnh tượng bên ngoài cửa kính máy bay, đây mới chân chính là địa ngục trần gian.

    Hàng vạn vòi xúc tua khổng lồ thi nhau vẫy vùng giữa nước biển xanh đen u ảm, luồng điện trên đỉnh tháp vừa quét qua chỉ khiến chúng rụt vòi ngụp xuống trong phút chốc, đổi lại có thêm càng nhiều xúc tua ngoi lên mặt biển.

    Tàu sân bay Varyag bị vô số vòi cuốn thô to tứ phía quấn riết, cuối cùng gãy đôi rồi chìm dần xuống lòng biển, hàng ngàn máy bay chiến đấu gồng mình giữa cơn bão, băng qua luồng sáng xoay tròn giữa đất trời xám xịt được phát ra từ cuộn Tesla đặc biệt, rồi đảo cánh ném bom tới tấp.

    “Gọi Tổng bộ, gọi Tổng bộ, đây là đội Thiên Lang và Cơn lốc! Đừng ngộ thương người nhà!!!” – Vương Dương hét lớn.

    Chiếc máy bay hủy diệt vừa phóng tới gần vội tức tốc đảo mình giữa cuồng phong, giương cánh bay đi, để lại một đoạn tín hiệu.

    “Tình hình rất xấu! Các anh phải hạ cánh xuống biển ngay! Để tôi dẫn đường cho!!”

    Máy bay chở khách Dash 8 nối đuôi chiếc máy bay hủy diệt kia lao vút qua trăm dặm biển đen, cách mặt biển chỉ tầm hai chục mét, hai chiếc máy bay hệt như lá vàng khoan thai thả mình giữa đất trời mênh mang, một mạch bay vòng qua mé phía Đông của quần đảo san hô.

    Khói đen cuồn cuộn, trên mặt biển phát sinh tiếng nổ long trời lở đất, hơn chục vòi xúc tua quấn lên nhau, cùng xộc vào nhà máy năng lượng nguyên tử loại nhỏ. Khói mù dày đặc, ánh lửa xâm tràn mặt biển, sóng biển ngợp trời đánh ập vào bờ, phá sập hai đầu cầu nối của quần đảo san hô.

    Đỉnh tháp trung tâm phóng ra hàng ngàn tên lửa định vị, xoay vút nhằm hướng mặt biển.

    Trên biển rộng mịt mờ, thủy lôi bị kích nổ phụt lên một cột nước chọc trời phá vỡ mặt biển, bắn thẳng về phía chân trời.

    Tia chớp điện rào rạt lan tỏa khắp đại dương, ánh sáng chói lóa xuyên qua cửa kính mắt bay, chiếu trực tiếp lên mắt gây đau đớn khó chịu.

    Thanh âm của Lại Kiệt vọng ra từ giữa cabin, anh ta quát lớn: “Chuẩn bị nhảy dù! Vương Dương! Trông cậy vào anh đấy!!”

    Vương Dương không đáp nửa lời, lái chiếc Dash 8 băng qua mưa bom lửa đạn, chống lại bão lốc điên cuồng, những sấm rung chớp giật và sóng biển cuồn cuộn, theo sát chiếc máy bay hủy diệt tiến vào khu vực bên trong quần đảo san hô, sóng biển trong này cao chưa tới năm mét, máy bay hủy diệt lướt trên mặt biển rồi cất cánh vút cao, rời khỏi nơi này.

    Chiếc máy bay chở khách vượt qua tất cả mọi cạm bẫy hung hiểm của vùng biển xung quanh như một kỳ tích, có điều trước khi đáp cánh lại bị tia chớp đánh trúng đuôi cánh, kéo theo một luồng khói đen lao xuống mặt biển.

    Chính bởi thế nên trong cabin rung lắc dữ dội, ai nấy khom người cúi đầu, mãi đến khi bóng tối phủ kín ngoài kia, máy bay chìm ngập trong biển, rồi lại chầm chậm nổi lên.

    “Mặc áo cứu sinh vào!” – Vương Dương ra tiếng – “Mau lên!”

    Mực nước bên ngoài ngập tới cửa sổ, máy bay chở khách dập dềnh chìm nổi, Lại Kiệt và Vương Dương lao khỏi phòng điều khiển, đoạn mở bung cửa sổ thoát hiểm khiến nước biển chớp mắt xộc vào. Cả bọn giãy dụa giữa nước biển lạnh buốt và cơn giông cuồng bạo mà cố sức ngoi lên mặt biển, bầu trời trên cao kia như tái hiện khung cảnh hủy diệt thế giới của các vị thần viễn cổ.

    Màn trời tối tăm mịt mùng, tiếng nổ lớn vang dồn, lôi thần điều khiển sấm sét kéo ngợp chân trời, ngọn lửa đỏ màu máu, âm chấn của trận nổ đập mạnh vào màng nhĩ.

    Gió lốc tát sóng biển cuốn bọn họ hất sầm vào bờ đảo, Lại Kiệt bấy giờ mới nói: “Đợi lệnh tại chỗ! Tôi đi tìm người báo danh!”

    Cùng lúc đó, tại Mặt trận trung ương ở Khu số Sáu.

    Trong đại sảnh vắng vẻ tĩnh lặng vô cùng, chỉ có tiếng nước “tí tách” không ngừng truyền tới. Bốn phía le lói sáng, các bóng đèn dự bị tình huống khẩn cấp ở trần nhà và sàn nhà toát ra ánh sáng tù mù.

    Mông Kiến Quốc bước đi trên sàn nhà trơn trượt ẩm ướt, cẩn thận tiến tới từng bước một, ngón tay ấn lên tròng kính quét hình hồng ngoại trên mắt trái, bốn tuyến định vị tít tít di động trước tầm nhìn, ông đưa mắt ngắm quanh, sau cùng dừng lại trên vết máu ở góc tường.

    Đằng xa bỗng vang lên một tiếng ‘phịch’, Mông Kiến Quốc nín thở, nghiêng tai nghe ngóng.

    Thanh âm đó truyền tới từ rất xa, mấy tiếng liên tiếp vẳng lại, liền đó là một tiếng thét kinh hãi.

    “Kiến Quốc.” – Lý Dao Mẫn bất an hỏi – “Cái gì vậy?”

    Mông Kiến Quốc giơ ngón tay ra dấu ‘suỵt’, lắc lắc đầu. Sau khi ông xác nhận khu vực đại sảnh an toàn mới thu súng lại, lấy thẻ thông hành quẹt qua máy quét hình đồng tử ở một bên, đoạn ghé mắt vào để quét đồng tử, nửa bên mặt đeo tròng kính hồng ngoại hướng ra ngoài, nom bảnh không chê vào đâu được.

    “Hộc… hộc…”

    Tiếng thở vẳng ra bên kia tường, nghe hệt như tiếng người khò khè vật vã giãy dụa.

    Những người đang đứng trong đại sảnh không khỏi lạnh toát cả sống lưng.

    “Cứ chờ ngoài này.” – Mông Kiến Quốc đẩy mở cánh cửa phòng y tế, cúi đầu quét mắt qua trần nhà dưới chân, tròng kính hồng ngoại tít tít báo nguy không ngừng, hiện ra một đường máu kéo dài ở khu trần nhà dưới hộp đèn.

    Bóng đèn trắng toát chiếu khắp phòng y tế, ở sâu trong góc phòng có tiếng người đứt quãng thở dốc.

    Mông Kiến Quốc giật tấm bình phong ra, bắt gặp dưới giường bệnh có một người nằm vật trong vũng máu, một bên cơ thể của cô đã bị lột da gần hết, hấp hối thở dồn, Mông Kiến Quốc quyết đoán rút con dao díp Thụy Sĩ đâm thẳng vào ngực cô, khiến cơ thể đẫm máu kia co giật một hồi.

    Ông xoa nhẹ lên mắt cô, dựng bình phong lên che lại, rồi mới nói: “Vào đi.”

    Máu chảy loang ra dưới chân bình phong, có người vừa dợm bước vào đã thét điên lên, Mông Kiến Quốc vội trấn an: “Đừng sợ, ở đây tạm thời an toàn rồi, lấy băng gạc và thuốc ra. Nghỉ ngơi cho lại sức, mười phút nữa hẵng đi tiếp.”

    Mông Kiến Quốc đứng tại cửa canh chừng, trùng hợp nghe được một đoạn đối thoại.

    Quyết Minh: “Anh là Trương Quyết Minh, tên em là gì?”

    Bé trai: “Trịnh Kỳ ạ.”

    Quyết Minh gật đầu: “Ba em đâu rồi? Muốn làm một điếu không anh bạn nhỏ?” – Nhóc thò tay vào cặp móc ra một gói thuốc lá của Trương Dân. (Bắt chước ba Trương Dân kết tình huynh đệ =)))))))

    Trịnh kỳ: “Ba đi làm nhiệm vụ rồi… Em không hút đâu anh bạn lớn.”

    Mông Kiến Quốc bỗng chen lời: “Trương Quyết Minh, cháu mà dạy Trịnh Kỳ hút thuốc coi chừng bị ba thằng bé đánh đòn đấy nhá.”

    Quyết Minh giương mắt nhìn lên Mông Kiến Quốc, Mông Kiến Quốc chần chừ giây lát, hồi sau mới bảo: “Cảm ơn.” – Dứt lời đón lấy một điếu thuốc, Quyết Minh đem bật lửa ra châm cho ông, rồi ‘Cạch’ một tiếng đóng nắp lại.

    “Trịnh Kỳ này.” – Mông Kiến Quốc thấp giọng hỏi dò – “Tuần trước… à không, tuần trước nữa, có một người tới nhà cháu phải không?”

    Trịnh Kỳ bất ngờ khó hiểu, Mông Kiến Quốc rút một hơi thuốc, vung tay miêu tả: “Tướng tá cao cao, mặc đồ vest, tóc vuốt ngược ra sau…”

    Mắt Trịnh Kỳ sáng lên, cậu bé cười đáp: “Dạ đúng rồi, chú đó tên là Hồ Giác.”

    Mông Kiến Quốc nheo mắt lại, ra vẻ đăm chiêu gật nhẹ đầu. Quyết Minh chẳng hiểu ra làm sao, nhóc cũng quen Hồ Giác, nhưng mà không biết Mông Kiến Quốc có ý gì.

    Mông Kiến Quốc không hỏi gì thêm, chỉ gật gật đầu, lúc này Lý Dao Mẫn từ trong phòng bước ra, vết thương trên cổ chân của cô đã đỡ hơn. Cô ôm lấy đứa con mười tuổi của mình vào lòng, tựa lên khung cửa nói: “Em đã nhìn qua một cái áp kế(dụng cụ đo áp suất), bây giờ chúng ta đang ở dưới mặt biển bốn kilomet.”

    Mông Kiến Quốc khẽ mím đôi môi cương nghị, không đáp lời.

    “Mọi người nghĩ sao về chuyện này?” – Mông Kiến Quốc chậm rãi hỏi – “ Là do ảo giác của hội chứng biển sâu, hay thật sự có thứ gì đó ngoài kia? Chẳng cách nào liên lạc với bên ngoài, tầng thứ Mười đã bị phong bế hoàn toàn rồi.”

    Lý Dao Mẫn đáp: “Em cũng không rõ lắm, nguyên nhân của chuyện này là gì đây? Mà tình hình bây giờ khá là bất ổn.”

    “Một loại sinh vật dưới lòng biển từ thời tiền sử.” – Mông Kiến Quốc nói – “Tôi đang xem dở báo cáo của Khu số Bảy thì xảy ra chuyện, thứ đó chắc đã xâm nhập toàn Khu số Sáu… Cô bảo tình hình gì cơ?”

    Lý Dao Mẫn tiếp: “Hội chứng biển sâu, tâm lý của họ hiện giờ không quá ổn định.”

    Mông Kiến Quốc quay đầu xem qua, Hội chứng biển sâu đích thị là nỗi ám ảnh của hầu hết nhân viên khi tập lặn, người mắc phải hội chứng này sẽ bực dọc vô cớ, xuất hiện ảo giác, không tự chủ mà phóng đại những nỗi sợ hãi nào đó của bản thân.

    Ông dụi tắt điếu thuốc, trong phòng bắt đầu có vài người nức nở khóc, Mông Kiến Quốc không khỏi cảm thấy đau đầu, dùng tay tháo nút cổ áo sơ mi. Nhiệt độ mỗi lúc một lạnh thêm, trong khi hệ thống điều hòa trung tâm đã ngưng hoạt động, ông đưa áo của mình cho một người phụ nữ vừa khóc vừa run rẩy vì lạnh. Ông chỉ mặc mỗi chiếc áo ba lỗ, bước ra đại sảnh nhìn quanh một vòng, lại nói: “Đi tiếp thôi, đến căn tin ngồi chờ.”

    Rời khỏi đại sảnh, vừa đặt chân ra hành lang liền thấy một vệt máu trượt dài, hình như là thi thể của một người nào đó đã bị kéo tới cánh cửa cuối đường, đằng sau cửa đích thị là nơi mà họ đã nghe thấy tiếng thét cách đây mươi phút.

    Mà muốn đến được căn tin thì buộc phải băng qua chỗ này, có người đứng sau ngần ngại ra tiếng: “Tướng quân, hay cứ ở lại đây, còn định đi chỗ nào nữa?”

    Mông Kiến Quốc dứt khoát: “Không được, mặt bằng đại sảnh trung tâm không tiện cố thủ, cậu nhìn đi, lỗ thông gió, khe đèn âm trần(2), đều là những tai họa ngầm. Tuy các cánh cửa hành lang đều dày chắc, nhưng vẫn rất nguy hiểm, vì lối thoát hiểm đã ngập tràn nước biển. Chúng ta phải băng qua sân huấn luyện dã chiến mô phỏng để đến căn tin, ở đó mới là nơi an toàn nhất.”

    (2) Khe đèn âm trần: những khe sáng tạo độ sâu cho trần nhà như hình bênmau-tran-thach-cao-dep-dai-sanh-ideehouse

    “Nhưng sau cánh cửa kia có quái vật!” – Lại có người nóng nảy chen lời – “Không thể qua đó được!!”

    Mông Kiến Quốc cam đoan: “Tôi sẽ bảo vệ các bạn.”

    Người nọ gắt lên: “Mình ông thì làm được cái quái gì hả! Ở đây có hơn hai chục mạng người đấy!!”

    Mông Kiến Quốc bỗng dừng bước, quay đầu nhìn thằng vào người nọ, dường như cảm nhận được một sự uy hiếp vô hình, anh ta sợ sệt rụt lùi ra sau, không dám hó hé gì thêm.

    “Mong cậu hãy ráng theo kịp, đừng tự ý hành động.” – Mông Kiến Quốc chẳng chút bận tâm.

    Họ dấn bước về phía cuối hành lang, nơi đó có một cánh cửa, Mông Kiến Quốc rút thẻ quẹt qua khe, ánh đèn xanh lóe sáng. Từ sau cửa vang lên tiếng trầm đục khe khẽ, chứng tỏ ‘thứ đó’ vẫn còn hiện diện.

    Quyết Minh đi tới trước, nhóc bắt lấy tay cửa song song với mặt đất toan đẩy ra, nhưng Mông Kiến Quốc đã vươn tay đè lại nắm tay của Quyết Minh.

    Quyết Minh nói: “Cháu mở cửa, bác cầm súng xử nó.”

    Mông Kiến Quốc chỉ hỏi: “Cháu năm nay bao nhiêu?”

    Quyết Minh: “Mười sáu ạ.”

    Mông Kiến Quốc: “Bác đã bốn mươi sáu rồi, cho nên phải để bác mở cửa, cháu lùi ra sau đi, chuẩn bị giương súng bắn nó.”

    Hành lang yên tĩnh trầm lặng, Mông Kiến Quốc đẩy cửa ra, bên ngoài trống không vắng ngắt.

    Quyết Minh lùi lại, giây phút họ vừa mới rời khỏi, từ đại sảnh phát ra tiếng nổ toác gãy nứt.

    Nháy mắt đó.

    Đèn chùm gắn trần đại sảnh dưới chân nổ tung, kính cường lực vỡ nát vụn, một vòi xúc tua xộc cuốn vào!

    “Nằm sấp xuống!!!” – Mông Kiến Quốc vội quát, đồng thời xoay ngang người, dang rộng hai chân tạo thành thế tấn vững chắc, tay trái cầm khẩu pháo mini, tay phải giương súng trường bắn tỉa, hiên ngang khấu cò cùng một lúc!

    Người người sợ hãi la hét, cả hai đầu hành lang đều xuất hiện xúc tua thò tới bọc đánh đám người kẹt bên trong!

    Quyết Minh xoay người nhảy bổ, tiện đà kéo theo Trịnh Kỳ đương luống cuống không biết trốn đi đâu nằm sấp xuống, nhóc dùng thân mình che chắn cho cậu bé, nhanh nhảu rút súng, ngẩng đầu nhắm.

    Vòi xúc tua sau lưng đã bị Mông Kiến Quốc nả pháo văng xa cả năm mét, còn một cái xúc tua ở cánh cửa cuối hành lang quằn mình lao tới, bốn tiếng súng liên tiếp ầm vang, Mông Kiến Quốc không cần nghĩ cũng biết chắc chắn sẽ bị vây đánh hai mặt, xả súng đì đoàng không dứt, bắn vòi xúc tua còn lại rớt phịch xuống đất, co giật liên hồi.

    Đám người lánh nạn cuống cuồng nhổm dậy té chạy về phía Mông Kiến Quốc, Quyết Minh rút lui sau cùng, nhóc giương cao họng súng, bắn trúng vòi xúc tua còn cục cựa nảy lên trong đại sảnh.

    Mông Kiến Quốc được yểm trợ sau lưng nên lập tức xoay người, hai tay giơ thẳng trước mặt, tay phải bắn một phát súng đánh bay vòi xúc tua đang phóng tới, liền đó vung tay trái xuống đất, bật ra đầu dao nhọn giấu trong khẩu pháo gắn trên cánh tay, ông hét lớn một tiếng lấy tinh thần, sải chân lao vụt lên dùng hết sức bình sinh tung ra một quyền, “Choeng!”, đóng ngập vòi xúc tua dính cứng ngắc lên vách tường!

    Chất dịch nhầy nhụa bắn đầy tường, xúa tua tuy bị dao nhọn đóng chặt vào tường nhưng vẫn còn sức vùng vẫy điên cuồng.

    Mông Kiến Quốc buông lỏng nắm đấm, vươn tay khỏi thân khẩu pháo, mau chóng hạ lệnh: “Lập tức ra khỏi cánh cửa này!”

    Vòi xúc tua trong đại sảnh như một con rắn khổng lồ uốn mình trườn tới, Quyết Minh ngờ hoặc lùi dần ra sau, nhóc vừa mới liếc nhìn ‘cái thứ’ dính cứng trên tường đã bị Mông Kiến Quốc túm áo kéo khỏi cửa, rồi đóng sầm lại.

    “Nó không có đầu sao?” – Quyết Minh hỏi – “Chỉ có vòi.”

    “Ừm.” – Mông Kiến Quốc nheo nheo mắt, gật đầu bảo – “Chỉ có vòi xúc tua, không có đầu… nhưng vẫn hoạt động được, đúng là quái lạ.”

    Đương lúc trò chuyện, đằng sau lại nghe tiếng thét to, Mông Kiến Quốc liền xoay người rời khỏi hành lang đại sảnh, đây là sân huấn luyện mô phỏng của K3, trên vòm mái trống hoác rải rác những xác chết biến dạng, phần đầu bể dập nát, cổ gãy lòi hết xương tủy, máu vẩy ra đầy đất. (Chương 41 có miêu tả, nguyên Khu số Sáu đã quay ngược 1800, nên những người vốn ở trong sân huấn luyện bị té chết gãy cổ)

    “Áp lưng vào tường mà đi.” – Mông Kiến Quốc ngẩng đầu nhìn lên nóc, bên trên ba chục mét vốn là mặt đất, rừng cây nhân tạo rậm rạp bị dốc ngược. May mà trần nhà và mặt đất đã đảo lộn, bằng không nếu phải băng qua khu rừng này sẽ cực kỳ nguy hiểm.

    Trên mái vòm trung tâm với độ cong nhỏ, ngoại trừ vài cái xác chết thì không còn gì khác. Mông Kiến Quốc dẫn mọi người đi tới mép vòm, trên cao là một cánh cửa.

    “Có cái hòm nè.” – Quyết Minh phát hiện một cái hòm ở trên kia rớt xuống – “Áo chống đạn, đèn pin, ấm đun nước…”

    Đây chính là hòm dự trữ của đội viên K3, Quyết Minh lục tung nó lên, rồi nhận xét: “Có rất nhiều thứ xài được.”

    “Cháu đang chơi trò truy tìm kho báu đấy à?” – Mông Kiến Quốc bật cười hỏi – “Trong đó có dây thừng không?”

    “Dạ có.” – Quyết Minh đáp – “Chắc còn dùng được, trong trò RPG(game nhập vai) đều có mấy thứ này, tiếc là không có băng từ lưu trữ(3)…

    (3) Băng từ lưu trữ: hay còn gọi là băng cassette (cái này nghe quen thuộc hơn ha ^^), loại băng có tráng một lớp từ tính trên bề mặt, lớp từ tính này có nhiệm vụ lưu trữ dữ liệu trên mặt băng, có thể lưu khối lượng thông tin khủng.

    Mông Kiến Quốc đón lấy cuộn dây thừng, ném móc câu gắn chặt vào cánh cửa trên đầu, đoạn thoăn thoắt leo lên.

    “Bác ấy có leo lên nổi không nha?” – Một đứa bé ngây ngô hỏi.

    “Tất nhiên rồi.” – Lý Mẫn Dao cười rằng – “Tướng quân Mông từng được nhận huân chương Anh hùng cơ mà.”

    Dương Vũ San hừ mũi một câu: “Bày đặt bắt chước trai trẻ sính anh hùng.”

    Trịnh Kỳ thốt lên: “Oai ghê chưa, coi kìa.”

    Có người trêu ghẹo cậu bé: “Có oai hơn ba cháu không hả?”

    Trịnh Kỳ liền đáp: “Cũng ngang ngửa ạ.”

    Lý Mẫn Dao cười bảo: “Phi Hổ vẫn lấy Tướng quân Mông làm gương đó, anh cứ nói xem?”

    Trong khi bên dưới còn khe khẽ tán chuyện với nhau, Mông Kiến Quốc đã leo tới cánh cửa trên cao, ông vịn cửa quét thẻ nhận dạng, chầm chậm đẩy mở cánh cửa rồi nhảy lên khung cửa, chừng một phút sau ông mới cất tiếng: “Lên đây đi, trẻ con lên trước, tới phụ nữ, cuối cùng là đàn ông.”

    Đám người dần lục tục trèo lên, lúc này Tiếu Lị bỗng gọi Quyết Minh: “Cháu leo trước đi, Trương Quyết Minh.”

    Quyết Minh từ chối: “Cháu phụ trách bọc hậu, mà cháu cũng không còn là trẻ con nữa.”

    Sau khi tất cả mọi người đều đến căn tin, Mông Kiến Quốc mới kéo Quyết Minh lên. Khá nhiều người trong số họ không biết leo dây, lại thêm chẳng đủ sức, tuy Mông Kiến Quốc cường tráng xốc vác, nhưng một mình ông kéo lần lượt hơn hai mươi người lên cao ba chục mét cũng mệt bở hơi tai.

    “Chỗ này an toàn rồi.” – Mông Kiến Quốc đóng cửa lại – “Đây là khu căn tin tách biệt của K3, dành riêng cho huấn luyện viên bộ môn sinh tồn dã ngoại. Bên tay trái là thang máy thoát hiểm duy nhất, chỉ có một đường ra, trần nhà cũng không có lối thoát, lỗ thông gió rất nhỏ, cho nên mọi người có thể yên tâm nghỉ ngơi.”

    Căn tin khá gọn nhỏ, song vẫn dư sức chứa hơn hai mươi người. Mông Kiến Quốc xem đồng hồ, giờ đã vào khuya, họ đang ở vị trí cách mặt biển 4470m.

    Bên cạnh mặt đồng hồ mà ông đeo lóe một chấm sáng, liên tục phát ra tín hiệu cầu viện tới mặt biển, thế nhưng hiện tại vẫn không có người đến cứu viện, chứng tỏ chuyện trên mặt biển còn chưa giải quyết xong.

    Nhiệt độ không khí mỗi lúc một lạnh, Tiếu Lị và Lý Dao Mẫn đã vào nhà bếp căn tin tìm thức ăn. Mãi đến giờ Mông Kiến Quốc mới được thở phào một hơi, đầu tóc hơi rối, ông dựa lưng vào tường ngồi xuống.

    Quyết Minh ôm chân ngồi kế bên ông, rảnh rỗi lục lọi túi xách, sát cạnh họ là cái lỗ thông gió duy nhất trong căn tin.

    Mông Kiến Quốc đổ mồ hôi như xối, thấm ướt cả chiếc áo ba lỗ trắng, ẩn hiện đường nét cơ bắp khêu gợi. Ông mệt lử tựa người lên tường, châm điếu thuốc.

    “Bác—” – Dương Vũ San chỉ lên cái bảng cấm phía sau ông – “Ở đây cấm hút thuốc mà.”

    Mông Kiến Quốc đành phải dụi tắt.

    “Trương Quyết Minh, cháu đang nghĩ gì đấy?” – Mông Kiến Quốc thuận miệng hỏi, ông đang ngồi lắp đạn, khẩu pháo gắn tay tháo xuống để trên sàn, còn có một khẩu súng bắn tỉa và một khẩu súng lục.

    Quyết Minh không ngẩng đầu lên, đôi mắt ưng ửng đỏ, nhóc lấy chú gấu nhỏ trong túi xách ra đưa cho Trịnh Kỳ.

    Trịnh Kỳ nắm ngang cổ gấu nhỏ lắc qua lắc lại, vui vẻ chơi một mình.

    “Cháu nhớ ba.” – Quyết Minh khẽ giọng.

    Mông Kiến Quốc lại hỏi: “Lần cuối cháu gặp ba trong hoàn cảnh nào?”

    Quyết Minh bèn kể lại tóm lược, Mông Kiến Quốc nghe vậy liền bảo: “Chắc vẫn còn sống thôi, cháu đừng nghĩ nhiều quá.”

    Quyết Minh: “Cháu biết ba còn sống, có điều vẫn chưa thoát ra ngoài mà đang suy tính nghĩ cách tới cứu cháu đấy.”

    “Ừm.” – Mông Kiến Quốc nói – “Cha con máu mủ, quả thật có một mối liên hệ ăn ý rất kỳ diệu, hãy tin vào bản thân mình.”

    Quyết Minh: “Nhưng cháu đâu phải con ruột của ba.”

    Mông Kiến Quốc: “…”

    Mông Kiến Quốc hao phí cả nửa ngày vắt óc hòng biểu đạt an ủi, rất muốn nói mấy lời đại loại như sẽ đoàn tụ gì đó, nhưng cuối cùng vẫn nuốt xuống.

    Trên mặt biển, tại sàn hạ cánh của tàu sân bay Liêu Ninh. (hay còn gọi là Thi Lang như đã chú thích ở chương 41)tau-san-bay-d

    Bọn Lại Kiệt vừa mới đáp cánh, Trịnh Phi Hổ từ xa hùng hổ sấn tới, miệng không ngừng lầm bầm nói gì chẳng rõ.

    Ai nấy tức tốc lẩn như trạch, còn sót mỗi Lưu Nghiễn và tiểu Quân ngơ ngác đứng đó, Trịnh Phi Hổ quát tướng lên: “Ai cho mấy cậu trở về!? Có nhiệm vụ không lo chấp hành mà chạy tới vùng biển Quốc tế làm cái quái gì!! Tổng bộ đã cho phép các cậu quay về chưa hả?!!”

    Vương Dương xoay mông vắt giò chạy trốn, thành viên đội Thiên Lang đều biến mất tăm, Lại Kiệt vừa chạy vừa hét lớn: “Thưa huấn luyện viên! Xin nghe tôi giải thích!!”

    Trịnh Phi Hổ nhoáng cái đuổi theo, từ sau lưng tung ra một cước trời giáng, Lại Kiệt bị đạp bay thẳng ra ngoài, ngã chèm bẹp một đống, nằm trên đất cả buổi chẳng cách nào cục cựa.

    Mông Phong ngó trái liếc phải toan kiếm một công sự ẩn núp, ngờ đâu Trịnh Phi Hổ vừa bật người nhoáng cái đã phóng tới trước mặt, Mông Phong cam chịu nhắm tịt mắt, trên bụng ăn ngay một cước, té vào kho trực thăng, lăn nhào một vòng, đứt bóng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    “Giỏi ăn vạ! Đứng dậy hết cho bố!”

    Trịnh Phi Hổ lướt qua mọi người, gầm rống rung trời nứt đất, tùy tay tung một quyền đánh bay Văn Thư Ca, tóm áo Lý Nham ném vèo tới chỗ Lại Kiệt, còn bồi thêm một cước cho mỗi người, khiến Lại Kiệt vừa mới gượng đứng lên đã bị đạp nằm sải ra đất run lẩy bẩy.

    Lưu Nghiễn: “…”

    Tiểu Quân: “…”

    Tiểu Quân nép sát rạt vào tường, dè dặt nhích người từ từ kiểu cua bò, rồi nhón chân chạy biến vào kho trực thăng bên kia. Vương Dương rét run, núp ở lối thoát hiểm ngoắt ngoắt cậu ta chạy tới, đoạn túm áo tiểu Quân xách lên, vèo một cái chạy bạt mạng, đi tìm huấn luyện viên K1 báo danh.

    Trịnh Phi Hổ chuyển bước về phía Lưu Nghiễn, cậu thấy vậy chân muốn nhũn ra như hai cọng bún.

    “Lưu Nghiễn.” – Trịnh Phi Hổ không đạp Lưu Nghiễn mà giơ tay ra hiệu, giọng điệu âm trầm – “Qua bên kia.”

    Đội viên đội Cơn Lốc lập tức tự giác tập hợp, Lưu Nghiễn đứng nép sau lưng Mông Phong nhưng vẫn bị Trịnh Phi Hổ túm áo tha ra, bắt cậu đứng cuối hàng.

    “Nghỉ.”

    Cả bọn chớp mắt làm động tác nghỉ, cực kỳ đều nhịp.

    “Chuyện tự ý vi phạm mệnh lệnh!” – Trịnh Phi Hổ cất tiếng – “Trước mắt tôi chưa truy cứu! Tới đúng lúc lắm, giờ đang có nhiệm vụ cần giao cho các cậu… Nghe cho rõ! Cậu kia, nhìn đi đâu đấy! Tên gì!!”

    Trịnh Phi Hổ vươn tay bóp yết hầu của Lý Nham, quát to: “Nghe rõ đây!”

    Lưu Nghiễn xem mà trắng bệch cả mặt mày, gần như có thứ ảo giác nghe thấy tiếng xương cổ gãy nứt, Trịnh Phi Hổ nới tay, Lý Nham toát mồ hôi đầy đầu thở dốc không ngớt, run rẩy gật đầu như bằm tỏi.

    “Tình hình ngoài kia các cậu đã thấy rồi đấy.” – Trịnh Phi Hổ tiếp lời – “Chúng ta hiện đang gặp phải một nguy cơ vô cùng nghiêm trọng, có thứ gì đó đã phá hủy nhà máy năng lượng nguyên tử, máy phát điện nhờ sức nước và sức gió hầu như hư hỏng toàn bộ. ‘Thứ đó’ lại còn mò lên tháp…”

    “Là bạch tuộc sao?” – Lưu Nghiễn chen lời.

    Mông Phong tức khắc vươn tay che chắn khuôn mặt Lưu Nghiễn.

    Song Trịnh Phi Hổ chỉ liếc nhìn Lưu Nghiễn một cái, rồi đáp: “Đúng vậy, kỹ sư, vì cậu không phải là lính K3, nên tôi không áp đặt khuôn phép của quân nhân lên người cậu. Nhưng mong cậu phải tôn trọng tôi, sau khi nghe tôi nói dứt lời mới đặt câu hỏi, tôi sẽ chừa thời gian giải đáp cho các cậu.”

    Mông Phong nhẹ nhàng thở phào.

    Lưu Nghiễn còn chưa hay biết mình mém chút đã ăn một tát, chỉ mù mờ gật đầu.

    Trịnh Phi Hổ lại nói: “Hiện giờ toàn bộ Khu số Sáu đã chìm xuống lòng biển, hơn nữa còn bị đảo ngược, ta cần có một đội người đến chấp hành nhiệm vụ đặc biệt. Chiếu theo tính nghiêm trọng của vấn đề, vốn dĩ phải cử lính đặc chủng đi chấp hành. Tôi phải chỉ huy cứu nguy tại nhà máy nguyên tử, bảo vệ nhân viên kỹ thuật đi phong bế lò phản ứng, còn tất cả lính tráng ngoài kia đều bận trông chừng lũ quái vật tấn công, không cách nào điều động.”

    Căn cứ ở vùng biển Quốc tế cách thềm lục địa không xa, ngày trước khi chuẩn bị xây dựng đã khảo sát tổng hợp tất cả điều kiện thuận lợi – nguồn khí thiên nhiên dưới đáy biển, mỏ dầu cung cấp năng lượng cho hệ thống vận hành, dòng hải lưu, luồng cá, khoáng sản dưới đáy biển và thêm nhiều yếu tố khác. Ở phía Đông Bắc còn có một rãnh biển sâu bảy ngàn mét.

    Lúc bắt đầu kiến tạo căn cứ, không một ai biết trong rãnh biển chứa đựng thứ gì, máy Sonar dò tìm cũng cho ra kết quả an toàn.

    Lưu Nghiễn nghe giải thích xong đã thầm nhận ra, khả năng cao trong rãnh biển này ẩn mình không ít sinh vật tiền sử.

    Và thực tế cũng chứng minh, cá nhà táng, sứa khổng lồ hay bạch tuộc ..vv.. đều là sát thủ đại dương, bình thường sẽ không chủ động tấn công con người, hơn nữa với kích thước chênh lệch quá xa như vậy cũng bất hợp lý.

    Tuy nhiên lúc này đây, chỉ trong một đêm, từ rãnh biển sâu hơn bảy ngàn mét tràn ra cả trăm con bạch tuộc tiền sử khổng lồ, Trịnh Phi Hổ đặc biệt nhấn mạnh, loài sinh vật to lớn này không biết nguyên do nào đã bị lây nhiễm virus, mà còn có tính công kích cực mạnh.

    Khi cá thể bị lây nhiễm đầu tiên nổi lên mặt nước, Khu số Bảy đã bắt đầu bố trí phòng ngự, bắn nát hoàn toàn đầu bạch tuộc. Nhưng họ đã quên đi một điều quan trọng – bạch tuộc là giống loài có ít sự tương đồng với con người nhất Trái đất.

    Nó có hai hệ thần kinh và xúc giác, đồng nghĩa với việc bạch tuộc có hai đại não, một cái nằm trên đầu, cái còn lại chính là hạch thần kinh trải đều toàn thân. Vậy nên, cho dù đầu bị bắn nát bấy, tự mình xúc tua vẫn còn có ý thức, duy trì hành động.

    Cả bọn đứng nghe không rét mà run.

    Bạch tuộc bao vây tấn công quần đảo san hô, khi bay về căn cứ, từ trên không họ đã chứng kiến tận mắt cảnh tượng xúc tua nhung nhúc vẫy vùng, sôi sục cả đại dương.

    Bọn chúng phá hủy nhà máy hạt nhân, tạo ra trận nổ liên hoàn rung trời, máy triệt tiêu gió lốc trên đỉnh tháp bị bẻ gãy, Khu số Bảy buộc phải khởi động cuộn Tesla đặc biệt mới tranh thủ được chút thời gian ngắn ngủi để thở.

    Liền sau đó, một cơn bão lại hình thành ngay trên mặt biển, cơn bão nhiệt đới cấp mười hai này chớp nhoáng đã lan rộng, sức gió cũng ngày càng mạnh hơn.

    Tiếp theo tàu sân bay Varyag lại bị trăm vòi bạch tuộc quấn riết đến mức gãy đôi, cuối cùng chìm sâu xuống biển.

    Từ bầu trời đến mặt biển, rồi cả bên dưới lòng biển, đây chính là một trận chiến tranh vô cùng gian khổ, mà trước đó 24 tiếng đột nhiên xảy ra tai nạn phá hỏng cáp điện của nguồn phát điện nhờ sức nước, cầu Hồng Kiều của Khu số Sáu và cầu sắt của quần đảo san hô bị năm con bạch tuộc khổng lồ quấn gãy.

    Cơ sở Mặt trận trung ương đảo mình trong nước biển, rồi chầm chậm chìm dần, may mà lực đẩy Acsimet cân bằng với trọng lực, giảm bớt phần lớn áp lực nước. Trong lúc chìm xuống, tầng căn cứ Mặt trận trung ương quay lên trên, còn tầng đầu tiên đảo ngược xuống dưới, cách mặt nước biển cỡ ba ngàn mét, khó khăn lắm mới dừng lại ngay bên cạnh rãnh biển, lung lay chực đổ.

    “Áp lực nước sâu 4400m.” – Trịnh Phi Hổ nói – “Đã gần tới mức cực hạn, nếu rơi vào rãnh biển, áp lực nước biển sẽ ép Mặt trận trung ương thành một đống sắt vụn, bây giờ phải tức tốc phái lính đặc chủng xuống dưới đó, mở ra thiết bị khẩn cấp.

    “Tất cả nguồn năng lượng đều bị ngắt, cả Khu số Sáu chỉ còn mỗi nguồn điện khẩn cấp của K3 hoạt động tốt. Các cậu sẽ được đưa xuống dưới bằng tàu ngầm, thiết bị khẩn cấp đặt tại Trung tâm Điện tử và CNC(4) của tầng Một, các cậu phải bật nguồn điện lên, thông qua khẩu lệnh rồi mới bắt tay khởi động thiết bị khẩn cấp.”

    (4) CNC: dùng máy tính để số hóa và điều khiển máy móc với mục đích sản xuất các thiết bị kim khí phức tạp, sử dụng các chương trình viết bằng ký hiệu chuyên biệt. Gọi tắt là Máy tiện kim loại được điều khiển bằng máy tính.

    “Loại thiết bị khẩn cấp này chuyên dùng trong trường hợp căn cứ bị chìm.” – Trịnh Phi Hổ giải thích – “Chiếu theo nguyên lý khí nén…”

    Lưu Nghiễn lại chen lời: “Tôi đã từng xem qua nguyên lý này ở xưởng sản xuất, sau khi công trình đảo ngược sẽ bung mở túi khí khổng lồ, nhờ đó Mặt trận trung ương có thể nổi lên mặt biển.”

    Trịnh Phi Hổ: “Chính xác, chú ý là phải bật túi khí ngay khi Khu số Sáu đảo ngược hoàn toàn, nếu chờ cho tầng đầu tiên chạm đáy biển trực tiếp kích hoạt túi khí, lúc đó áp lực khí nén không thể thổi căng lên được.”

    Trịnh Phi Hổ tiếp lời: “Các cậu chỉ có thể vào bằng đường ống thải rác của Trung tâm nghiên cứu sinh hóa Quân đội ở tầng Mười chín. Rồi theo lõi thang máy tiến vào sân huấn luyện của K3 ở tầng Mười, sử dụng khẩu lệnh an toàn của tôi để thông qua cửa chính, đến Trung tâm CNC tại tầng Một, dùng một con chip mà lát nữa tôi sẽ giao cho các cậu, tái khởi động hệ thống khẩn cấp. Sau đó máy tính sẽ hướng dẫn cho các cậu phải làm gì tiếp theo. Có thắc mắc gì, bây giờ có thể hỏi.”

    Lại Kiệt mở đầu: “Trong đó có còn bạch tuộc zombie không?”

    Trịnh Phi Hổ: “Tôi cũng không chắc.”

    Lại Kiệt: “Khoảng bao nhiêu người còn sống?”

    Trịnh Phi Hổ thản nhiên đáp: “Còn bao nhiêu người sống sót chẳng ảnh hưởng gì tới các cậu.”

    Lại Kiệt: “Chỉ có vài người bọn tôi thôi sao? Vậy rất nguy hiểm…”

    Trịnh Phi Hổ lạnh giọng: “Nếu không nguy hiểm thì vớ đại một đội lính mới bất kỳ cũng có thể chấp hành nhiệm vụ rồi, cần gì đến học trò của Trịnh Phi Hổ tôi?”

    Lại Kiệt vốn định xin thêm một tiểu đội đến trợ giúp, có điều Trịnh Phi Hổ lại nói như thế, chứng tỏ hiện giờ rất thiếu người.

    Mông Phong bất chợt ra tiếng: “Ba tôi đang ở đâu?”

    Trịnh Phi Hổ: “Không biết.”

    Mông Phong tức khắc chau mày hỏi: “Ông ấy bị nhốt trong Khu số Sáu sao!?”

    Trịnh Phi Hổ: “Ông ấy là Tướng quân duy nhất ở lại chỉ huy cục diện, Khu số Bảy đã nhận được tín hiệu cầu viện từ đồng hồ của ông ấy, nhưng không thể xác nhận còn sống hay không.”

    Mông Phong tĩnh lặng một hồi, chốc sau mới thốt: “Vẫn còn sống.”

    Trịnh Phi Hổ nhìn vào Mông Phong, ánh mắt toát lên chút hàm ý khó tả thành lời, liền đó ông nói: “Cũng có thể đã chết, Trung sĩ Mông Phong.”

    Đội viên không một ai dám hé lời, Trịnh Phi Hổ liền tức giận nạt lớn: “Cậu xuống đó để làm nhiệm vụ chứ không phải đi cứu người! Hiểu chưa! Hay để tôi truyền tín hiệu cho Tướng quân Mông bảo ông ấy tự sát trước! Để tránh liên lụy các cậu!”

    Mông Phong nghiêm nghị đáp: “Đã hiểu.”

    Trịnh Phi Hổ: “Tốt.”

    Mông Phong lại nói: “Ông ấy còn sống, tôi biết.”

    Trịnh Phi Hổ lạnh mặt: “Cứ cho là vậy đi. Chỉ thị hết! Tất cả bên phải — quay! Đội trưởng Lại Kiệt, dẫn đội viên của cậu đi chỉnh đốn trang bị! Cho các cậu năm phút! Hết năm phút tàu ngầm sẽ đưa các cậu xuất phát!!”

    Chương 44

    #43. Canh gác …

    Tại tầng Mười tám thuộc Khu số Sáu:

    Nước biển nhoáng cái đã ập vào tầng Mười ba. Các bức tường thủy tinh của tầng Mười ba, Mười bốn và cả tầng Bảy của Mặt trận trung ương đều vỡ nứt, theo quá trình chìm sâu xuống, sức nén từ áp lực nước dần tăng lên, những vách ngăn cong vẹo biến dạng, liên tiếp phát ra tiếng nổ ầm ầm, móp méo nứt gãy.

    Luồng nước khổng lồ xộc vào lối thoát hiểm, những người chạy nạn chen lấn trên cầu thang bộ chưa kịp trốn đã bị nhấn chìm, xương cốt gãy nát, xoang đầu bị áp lực chấn động.

    Trong tíc tắc nước biển tràn vào Trương Dân vội xông lên tầng Mười ba, giờ phút đó nơi nơi đều là người chèn ép, xô đẩy trong cầu thang, đoàn người phát cuồng chen lên, bất chợt trên cao phát ra một tiếng nổ mạnh.

    Trương Dân nghĩ bụng hỏng bét, anh tức tốc bật nhảy lên, nghiêng người lộn xuống dưới tay vịn cầu thang, từ tầng Mười bốn nhảy xuống tầng Mười lăm, rồi từ tầng Mười lăm lộn xuống tầng Mười sáu. Khắp nơi người chật như nêm, tiếng nổ trên đầu mỗi lúc một gần thêm, nước biển cuộn trào mãnh liệt như một con quái thú khổng lồ rít gào lao thẳng xuống, Trương Dân phóng người về trước rồi guồng chân chạy ào vào đường thông hơi tầng Mười sáu, chỉ một giây sau đó luồng nước thốc tới đẩy bắn anh đi, sau vài cú va đập trong đường ống thông hơi nhỏ hẹp mới rớt ra, ngã xoài trên đất.

    Tiếng nước biển ầm ầm đổ vào tầng Mười sáu, Trương Dân chật vật đứng dậy chạy ào qua hành lang.

    “Cảnh báo! Cảnh báo!” – Giọng nữ điện tử vang lên – “Khởi động hệ thống khẩn cấp, đóng tất cả các đường thông hơi, xin hãy rút lui từ lối thoát hiểm gần nhất.”

    Trương Dân vội lao ra khỏi hành lang, tới khúc cua chợt có người thét to, anh va sầm vào một cô gái.

    “Tôi xin lỗi.” – Trương Dân kéo cô gái đứng dậy, đoạn ngạc nhiên hỏi: “Phong Hoa?”

    Lỗ thông hơi vừa đóng kín, luồng nước tức khắc ngừng chảy vào tầng Mười sáu.

    Cô gái kia đích thị là Tạ Phong Hoa, đứng giữa dòng nước ngập tới đầu gối mà không ngừng phát run.

    “Trương Dân?” – Tạ Phong Hoa hỏi dồn – “Sao anh lại ở tầng Mười sáu? Lối thoát hiểm có đi được không?”

    Trương Dân ngẩng đầu nhìn lên, nơi Tạ Phong Hoa vừa chạy ra là Trung tâm Truyền thông của Mặt trận trung ương, anh thở dồn dập đáp: “Không đi được nữa, bị ngập nước hết rồi.”

    “Anh đi với tôi!” – Tạ Phong Hoa kéo Trương Dân chạy bổ về phía thang máy cuối hàng lang, quẹt thẻ bước vào, lại nói – “Đây là thang máy chuyên dụng loại nhỏ của Trung tâm Truyền thông… để các phóng viên chuyển tư liệu.”

    Trương Dân vừa bước vào trong liền nhấn điên cuồng lên mấy cái nút thang máy.

    “Chỉ còn một mình cô thôi sao?” – Trương Dân lại hỏi.

    Tạ Phong Hoa thở gấp: “Lối thoát hiểm ở phía Bắc bị nước tràn vào, chỉ còn cửa ở phía Nam, nên mọi người đều đổ xô về lối đó! Nào ngờ có một con quái vật chui vào… Quyết Minh đâu rồi?”

    Sắc mặt Trương Dân tái nhợt, lo lắng đáp: “Không biết, bọn tôi chạy hai hướng khác nhau… nhóc con đi về phía Nam, cầu trời, chắc chắn không có việc gì.”

    Trương Dân lại tiếp: “Chỉ cần Quyết Minh được an toàn… thì tôi…”

    Tạ Phong Hoa vội trấn an: “Anh đừng sốt ruột, nhất định không sao đâu. Tất cả chúng ta đều trốn thoát từ Dụ trấn cơ mà, lẽ nào còn sợ chút rắc rối này? Phải không?”

    Tạ Phong Hoa cười cổ vũ, Trương Dân cũng mỉm cười.

    Trên đỉnh đầu đột ngột phát ra tiếng vang lớn, thang máy ngừng chuyển động.

    Trong vài giây thang máy “ùng” một tiếng rơi tự do, Tạ Phong Hoa hoảng hốt thét to, Trương Dân lập tức hô lên: “Vịn chắc vào!”

    Dây cáp bị đứt, thang máy cỡ nhỏ từ trên cao chục mét ù ù rơi xuống, rớt “bùm” vào nước, nhờ có nước biển tản bớt xung lực, Tạ Phong Hoa chỉ bị ngất đi, còn Trương Dân ho phụt ra một búng máu.

    Buồng thang máy chầm chậm chìm xuống nước, mực nước dâng lên, dòng nước giá lạnh bao trùm khiến Tạ Phong Hoa giật mình tỉnh lại.

    Trương Dân thở hào hển ngẩng đầu nhìn lên, nước biển lạnh buốt xương tủy, càng lúc càng dâng cao, anh ngước nhìn một hồi, chợt tung một quyền bật tung bảng đèn của thang máy, leo lên nóc rồi ôm Tạ Phong Hoa đỡ lên.

    Tạ Phong Hoa choáng váng mặt mày, lảo đảo gượng đứng trên đỉnh thang máy.

    Tứ bề nước cuốn ào ào, Trương Dân nghiến răng tháo một thanh thép từ trong thang máy ra, cạy mở cánh cửa trên cao rồi bò vào tầng Mười tám – Viện nghiên cứu chế tạo máy của Quân đội Trung Quốc.

    Tạ Phong Hoa ho khan không ngớt, cánh cửa thứ hai vừa mở được nửa chừng thì cúp điện.

    Hai người họ băng qua tầng Mười tám, bước vào ký túc xá nhân viên, Trương Dân nhìn quanh một vòng, thử tìm cách mở nguồn điện.

    “Đã khởi động hệ thống điện khẩn cấp của Viện nghiên cứu chế tạo máy.” – Một giọng nữ cất lên.

    Toàn bộ đèn đóm trong tầng lầu đều sáng lên, giọng nữ đều đều: “Bật cơ chế phòng ngự.”

    Xung quang vọng lại tiếng ầm ầm vang, hơn trăm cánh cửa liên tiếp đóng lại.

    Đầu ngón tay Trương Dân giật giật trong vô thức, anh nói: “Bây giờ… tôi tới thang máy xem thử, có thang máy chuyên dụng…”

    Anh toan nhấn lên nút thang máy, ngón tay còn chưa chạm tới thì đằng xa đột ngột phát ra một tiếng động, đèn điện tắt ngóm.

    Trương Dân: “…”

    Tạ Phong Hoa: “…”

    Trương Dân: “Không phải chập điện đâu, tôi… còn chưa đụng tới cái nút nữa mà. Hình như hệ thống cấp điện bị hỏng rồi, phen này phiền to.”

    Tạ Phong Hoa gượng sức gật đầu một cái: “Tôi… có thể làm chứng. Anh không phải bồi thường nhiều lắm đâu.”

    Khu số Sáu, tầng Mười:

    Một đám trẻ tự động vây đến trước mặt Quyết Minh, nhóc vừa lắp đạn vào súng lục theo cách Mông Kiến Quốc mới dạy, vừa nói: “Mấy đứa ngồi xuống đi.”

    Chừng mươi đứa học sinh dựa tường ngồi xuống, Mông Kiến Quốc chỉ nhìn bọn nhỏ không nói gì.

    “Ba cháu đâu rồi?” – Mông Kiến Quốc xoa xoa đầu Quyết Minh.

    Quyết Minh đáp: “Đang nghĩ cách cứu cháu.”

    Mông Kiến Quốc lại hỏi: “Ba ruột hả?”

    Quyết Minh lắc lắc đầu, Mông Kiến Quốc tiếp: “Còn mẹ cháu thì sao?”

    Quyết Minh nói: “Không biết, ba kể là tự ba nhặt cháu về.”

    Mông Kiến Quốc gật đầu, đoạn bảo: “Lúc con bác bằng tuổi cháu, không trầm tính được như cháu mà rất xốc nổi. Coi trong túi áo cháu đi.”

    Quyết Minh vẫn còn đang mặc chiếc áo khoác rộng thùng thình của Mông Kiến Quốc, vừa dày lại ấm áp bền chắc, nhóc đút tay vào túi áo, mò được một bức ảnh bèn lấy ra nhìn xem.

    Trong ảnh là Mông Kiến Quốc thời trẻ, đang công kênh Mông Phong trên vai mình.

    Quyết Minh nghiêng đầu xem xét Mông Kiến Quốc, giơ tấm ảnh ra so sánh.

    Mông Kiến Quốc biết tỏng nhóc đang nghĩ gì, ông mỉm cười: “Thành ông già rồi.”

    Nhưng Quyết Minh lắc đầu nói: “Bây giờ bác đẹp hơn trong ảnh nhiều.”

    Mông Kiến Quốc năm nay bốn mươi sáu, thành thục, ổn trọng, luôn nho nhã lễ độ – đặc biệt là với phụ nữ. Phong độ bậc này quả thực là sát thủ đốn tim biết bao thiếu nữ, ông và Mông Phong đều kiên nghị đáng tin, tuy nhiên không hề bồng bột xốc nổi như Mông Phong trẻ tuổi.

    Quyết Minh tiếp lời: “Chú Mông Phong đã bảo vệ rất nhiều người.”

    Cuối cùng Mông Kiến Quốc đã nhớ ra, khi đó Ngô Song Song cầm thư của Mông Phong tới, lời lẽ trong bức thư lạnh lùng như nói với người xa lạ, yêu cầu cha của mình đối xử tử tế với những người bạn đồng hành suốt quá trình đào vong, đổi lại hắn sẽ xung phong lên tiền tuyến, quyết tử vì Tổ quốc.

    Mông Kiến Quốc đọc bức thư này thật lâu, chăm chú xem kỹ danh sách trong đó, sau cùng tự mình viết giấy giới thiệu giao cho Bộ dân sinh sắp xếp, lúc đó cũng có tên của hai người Trương Dân và Quyết Minh.

    “Đây là điều mà nó phải làm.” – Mông Kiến Quốc nói như vậy.

    “À.” – Quyết Minh đáp.

    Yên tĩnh.

    Chốc sau Quyết Minh mở lời: “Bác muốn cháu kể chuyện của chú ấy lắm chứ gì.”

    Mông Kiến Quốc: “…”

    Quyết Minh ra điều kiện: “Nếu bác tặng cháu một con gấu trúc, cháu sẽ kể tất tần tật những việc trải qua từ khi cháu gặp chú ấy. Chắc chắn bác rất muốn biết con trai mình đã làm gì, đúng không?”

    Mông Kiến Quốc: “Có phải cháu học được chiêu này từ một người tên là Lưu Nghiễn?”

    Quyết Minh: “Không thì một con chó Chow chow(đã chú thích ở chương 39) cũng được, lơn lớn một chút.”

    Mông Kiến Quốc: “Vậy cháu kể đi, gấu trúc thì bác không dám đảm bảo, một con Chow chow chỉ là chuyện vặt.”

    Quyết Minh khoác tay lên vai cu cậu Trịnh Kỳ, bắt đầu hồi tưởng tỉ mỉ từng việc từ khi biết Mông Phong ở thị trấn Vĩnh Vọng.

    Cùng lúc đó, tàu ngầm đã lặn xuống biển sâu, cầu nối vươn ra, “rầm” một tiếng gắn chặt vào đáy tòa công trình Khu số Sáu.

    “Bắt đầu hành động!” – Lại Kiệt mặt mũi bầm dập ra hiệu, ba tên đội viên cũng mặt bầm mũi dập nốt tức tốc chuẩn bị vũ trang sẵn sàng.

    “Chúc các anh thành công!!” – Loa phát thanh trong tàu ngầm phát ra tiếng cổ vũ.

    Lại Kiệt dẫn dắt đội viên chạy qua hành lang gấp khúc, mở nắp đường ống rác thải, luồng khí ù ù dội vang, lượng rác khổng lồ chầm chậm dồn xuống, cầu nối của tàu ngầm cũng rời đi.

    Cánh cửa ầm ầm khép lại, Mông Phong tung ra một loại đèn chiếu cỡ nhỏ bám vào trần nhà.

    Mọi người ngẩng đầu nhìn quanh, không gian cao chục mét được bao bọc bởi bốn bức tường sắt, chúng đã bị nước biển ăn mòn hoen rỉ loang lổ. Tuabin điện thải rác bám bụi chồng chất.

    Dưới chân là một lớp nước bùn sền sệt, Mông Phong vừa tiến ra một bước, giày lính vô tình giẫm phải một cái ống nghiệm, phát ra tiếng grắc gọn nhẹ.

    “Ơ cái đệt…” – Văn Thư Ca vừa mới dùng họng súng đi khều vật gì đó vướng trên lá tuabin, hóa ra là một cánh tay người đứt lìa.

    “Đừng chộn rộn.” – Lại Kiệt chắp tay sau lưng, hai chân dang ngang, vóc người thon dài dưới ánh đèn toát lên vẻ kiên cường mà to lớn, anh ta dùng kính hồng ngoại nhìn quét chung quanh.

    Lưu Nghiễn ra tiếng: “Ở đây không được rồi, phải đổi chỗ khác thôi, theo ống tuabin tiến vào trong.”

    “Lên nào.” – Lại Kiệt phát lệnh – “Mông Phong dẫn đầu, anh bọc hậu.”

    Mọi người lần lượt chui qua cánh quạt tuabin, đó là một đường ống tròn sâu hút, bên trong ẩm ướt trơn trượt, chẳng có bao nhiêu phế liệu sinh hóa, mùi nước khử trùng cực kỳ gắt mũi.

    Người chủ quản từng nói đường ống chính sẽ phân ra mười sáu đường ống phụ. Lại Kiệt chọn cái thứ sáu, từ đây thông lên một căn phòng thí nghiệm gần thang máy nhất ở tầng Mười chín. Bên trong đường ống rất yên tĩnh, không biết từ đâu vọng tới tiếng nước tí tách đều đều, mỗi một tiếng vang nhỏ trong bóng tối cứ hệt như quái vật gặm cắn tinh thần mỗi người, đè nén lên thần kinh vốn đang cực độ căng thẳng.

    Lại Kiệt bỗng mở miệng phá vỡ không khí khẩn trương này.

    “Mấy cậu có từng đến Hương Cảng chưa?”

    “Chưa hề.” – Mông Phong khinh khỉnh đáp – “Tới giờ bố vẫn không thèm đặt chân tới đó, có cơ hội phải đi nước ngoài chứ.”

    “Chứ không phải bây giờ đã xuất ngoại rồi à.” – Văn Thư Ca ở cuối đội chen lời – “Tụi mình đang ở vùng biển Quốc tế mà.”

    Cả bọn cười vang.

    Lại Kiệt tiếp: “Hồi đi lính anh vẫn muốn tới Hương Cảng mua một con Iphone 5, nhưng chưa có dịp, mà cũng chả có tiền.”

    “Sau này thì sao?” – Lý Nham cười hỏi.

    Lại Kiệt chăm chú quan sát sâu bên trong đường ống thải, dưới ánh sáng của đèn lạnh(*) dấn bước tiến tới, miệng vẫn nói: “Mãi sau mới có một lần được đi, mà hồi đó các cậu còn chưa nhập đội Cơn lốc đâu…”

    (*)Đèn lạnh: hay còn gọi là đèn LED (Light emitting diodes – đèn đi-ốt phát quang), gọi là đèn lạnh vì LED có ưu điểm của nó là khối lượng nhẹ, tuổi thọ cao, cường độ sáng lớn và rất thời trang. Ánh sáng của LED khá lạnh, mang ít nhiệt nên khó cảm nhận sự nóng lên của nó.

    Có thể vài bạn thắc mắc sao người ta thường dùng đèn lạnh chiếu sân khấu, studio, đó còn gọi là đèn Kino Flo được tạo ra từ những bóng LED nhé ^^

    Đây là một trong những chức trách của đội trưởng lính đặc chủng, Mông Phong cũng từng được huấn luyện – lúc thi hành nhiệm vụ trong một không gian kín, đội trưởng cần phải thỉnh thoảng bắt chuyện để giảm áp lực tinh thần cho các đội viên.

    Văn Thư Ca và Lý Nham, Lưu Nghiễn đều chưa trải qua huấn luyện chính quy, cho nên những lời của Lại Kiệt quả thật giải tỏa bớt cảm giác khẩn trương của họ.

    “Khi đại dịch zombie bùng phát, trạm đầu tiên của đội Cơn lốc chính là Hương Cảng.” – Thanh âm của Lại Kiệt vẳng vọng trong đường ống sâu hun hút – “Nơi đất chật người đông, tới sáu triệu dân, zombie nhan nhản khắp nơi… những chốn mà các cậu nghĩ ra được đều có zombie. Cảng Victoria, rồi Trung Hoàn(những địa danh nổi tiếng ở Hồng Kông)… đông nhung nhúc, người cầu cứu rất nhiều, nhưng bọn xác thối càng nhiều hơn. Bọn anh trú tại quân doanh của lính cảng, ga tàu điện ngầm Tân Giới… cảnh tượng ở đó siêu hoành tráng.”

    “Tiếp đó sao nữa?” – Văn Thư Ca hỏi.

    Lại Kiệt: “Đội Cơn lốc có năm thành viên, hy sinh ba người, bao gồm cả đội trưởng. Trận đánh đầu tiên suýt chút nữa đã bị diệt toàn quân. Lưu Nghiễn, cậu ra nước ngoài rồi chứ gì, có biết Ấn Độ bao nhiêu dân không, cái nơi bé như lỗ mũi ấy, khi dịch zombie bùng nổ đích thị là địa ngục trần gian chép trong kinh Phật…”

    “Mông Phong này, ước mơ của anh là gì?” – Văn Thư Ca chuyển đề tài.

    Mông Phong liền đáp: “Trước đây từng nghĩ, có cơ hội kiếm nhiều tiền, rồi dắt bà xã đi du ngoạn khắp mọi miền đất nước, thưởng thức phong cảnh, hưởng thụ cuộc sống.”

    Lý Nham cười rằng: “Tính ra như bây giờ cũng gần giống vậy.”

    Mông Phong cười tán đồng: “Ừa, đã đi được khá nhiều nơi rồi.”

    Trong bóng tối, Lý Nham dùng khuỷu tay thúc nhẹ Văn Thư Ca một cái, lại hỏi: “A Văn, của chú thì sao?”

    Văn Thư Ca thì bảo: “Chả có gì đặc biệt muốn làm hết.”

    Lưu Nghiễn: “Hay cậu thành con chiên của Thiên Chúa rồi?”

    Văn Thư Ca cười đáp: “Thiên Chúa là ai? Tôi chỉ tín ngưỡng chính mình thôi. Còn anh, Lý Nham?”

    Lý Nham nói: “Sau này an ổn hết rồi, sẽ cùng Phong Hoa tìm một nông trại, giống như thị trấn Vĩnh Vọng ấy, trồng trọt chăn nuôi, trải qua những tháng ngày nhàn nhã yên bình.”

    Lại Kiệt đi tới cuối đường ống thải rác, cất tiếng: “Rồi sẽ có cơ hội đó thôi, hai người đều là nhân viên ngoài biên chế, sau khi ba lần hiệu lực của vắc xin mất đi, Quốc gia sẽ cấp một khoản tiền lớn để các cậu trở lại sinh sống bình thường. Tất cả sẵn sàng tinh thần nào, anh sắp đánh bật nắp đường ống đây.”

    Tấm ngăn của ống thải rác vừa mở ra, Lại Kiệt tung người nhảy xuống, lộn nhào một vòng rồi đứng dậy, anh ta nhìn quét bốn phía, liền đó Mông Phong cũng nhảy theo xuống, hai người tựa lưng vào nhau xem xét tỉ mỉ một lượt.

    Trên đỉnh đầu là những bàn thí nghiệm sinh hóa được sắp xếp chỉnh tề, vì chúng được gắn cố định vào sàn, lúc này đảo ngược đầu dưới chân trên, trần nhà ngổn ngang những đĩa Petri, ống nghiệm và cốc Bêse nát vụn, căn phòng thí nghiệm biến thành một không gian vô cùng kỳ quặc.

    Không có cách nào mở nguồn điện lên nữa, Lại Kiệt bèn tung một chiếc đèn phát quang bám lên cao, khiến cả căn phòng thí nghiệm được bao phủ trong ánh sáng lục.

    “Tạm thời an toàn, chui ra được rồi đấy.” – Mông Phong nói.

    “Cậu ngó bên kia kìa.” – Lại Kiệt hướng họng súng chỉ về cánh cửa mở toang – “Hình như có thứ gì đó vụt qua.”

    Bên mép khung cửa dính dớp chất dịch nhầy, Mông Phong móc dao găm ra cạo thử một chút: “Là thứ quái vật kia, sao đi tiếp giờ?”

    “Anh đây thật muốn nhìn tận mắt.” – Lại Kiệt ngạo mạn nhếch mép.

    “Nó chui vào từ ống thải rác.” – Lưu Nghiễn nói – “Tôi nghĩ là ở đây không an toàn lắm đâu… Đổi chỗ khác được không vậy?”

    Lại Kiệt ra hiệu cho mọi người đứng chờ, riêng anh ta với Mông Phong tiến tới khám thính phía sau cánh cửa. Lưu Nghiễn đặt cái rương lên chiếc ghế xoay chân cao rồi mở ra, sơ đồ mặt bằng của tầng Mười chín khác biệt quá lớn so với tầng Mười tám, hơn một ngàn phòng thí nghiệm liên kết chi chít như tổ ong, vây quanh hệ thống máy chủ Trung ương khổng lồ.

    Bỗng dưng Lưu Nghiễn cảm giác được điều gì, cậu quay phắt lại dò xét.

    Bốn góc tường bừa bộn những trang thiết bị, chuyên môn của cậu chẳng chút liên quan tới Sinh học, nên phần lớn máy móc đều không biết tên, nhưng một khắc đó, cậu cảm giác được trong bình sắt kín mít kia có một thứ gì đó.

    “Đây chẳng phải là thói quen tốt đâu nhé, Lưu Nghiễn.” – Mông Phong ra tiếng – “Bỏ cái của nợ đó xuống đi, em bị nhiễm trò RPG(game nhập vai) à, vừa mở ra bản đồ mới thì rúc xó tường kiếm vật phẩm.”

    Lưu Nghiễn buông cái bình đó ra, xoay người lấy ra một cái máy thăm dò cỡ nhỏ, mở lên.

    Tít tít tít tít, máy thăm dò báo lại có nhịp đập của sự sống, bên trong chiếc bình sắt có phản ứng sinh mệnh yếu ớt.

    Lưu Nghiễn lại nhặt nó lên, đặt ở giữa phòng, đổi sang dùng máy quét phóng xạ. Cậu vừa liếc thấy ảnh quét hiển thị trên màn hình thì sau lưng liền ướt rượt mồ hôi lạnh, sắc mặt tái mét như tàu lá.

    “Anh phát hiện cái gì à?” – Lý Nham chợt hỏi.

    “Một phôi thai.” – Lưu Nghiễn run giọng đáp.

    Trong phòng thí nghiệm tĩnh lặng đến rợn người, tiếng báo hiệu của máy thăm dò sự sống dứt hẳn.

    “Đã bị tia phóng xạ β giết chết mất rồi.” – Lưu Nghiễn vội bảo – “Mau rời khỏi chỗ này, đây không phải là những thứ tụi mình nên biết…”

    Lại Kiệt nghe vậy lập tức rời khỏi phòng thí nghiệm, phần lớn các cánh cửa đều khóa kín, Mông Phong phá bung một trong số đó, là phòng làm việc hành chính, hắn lật ngửa cái xác đẫm máu nằm dưới bàn, đầu đã bị xé đi.

    Mông Phong túm lấy chân cái xác lôi ra ngoài, vứt qua một bên. Lại Kiệt xả súng đoàng đoàng bắn nát rãnh đèn huỳnh quang ở trần nhà dưới chân, xác định vị trí lỗ thông hơi, sau đó Văn Thư Ca móc ra mấy cái khóa, khóa chặt lỗ thông hơi đó lại.

    “A Văn ở lại bảo vệ Lưu Nghiễn.” – Lại Kiệt phân công – “Thiết lập cứ điểm tạm thời tại đây, Lý Nham theo bọn anh tìm lối đi!”

    Văn Thư Ca lật cái bàn lại ngay ngắn, đoạn khóa trái cửa, Lưu Nghiễn bày rương sắt ra bàn, khởi động máy định vị.

    Xuất hiện ba điểm sáng tiến vào lối đi tầng Mười chín, Lưu Nghiễn dán mắt vào màn hình mà không hé lời.

    Văn Thư Ca thì đứng một bên, cúi đầu lật lật cái bóp của mình, rút ra một tờ giấy nhìn chăm chú.

    “Cái gì đó, a Văn?” – Lưu Nghiễn liếc mắt nhìn qua, không quay đầu mà nói – “Mông Phong, anh đã tiếp cận cầu thang chính A rồi đấy, chú ý sau lưng anh có một hành lang rất dài, đừng để bị tập kích. Lại Kiệt coi chừng lỗ thông hơi trên đầu kìa.”

    Văn Thư Ca dùng một tay đè xuống cái mic gắn trên huy hiệu liên lạc, rồi đáp: “Thư.”

    Lưu Nghiễn: “Ai đưa cho cậu vậy? Lý Nham, tốt nhất cậu nên đi nhanh lên, bạch tuộc là động vật máu lạnh, không thể dò tìm ra nó được đâu.”

    Văn Thư Ca tiếp: “Của một người bạn, có nhất thiết phải biết không?”

    Lưu Nghiễn nhún vai rằng: “Hỏi cho vui ấy mà, tại tôi tò mò thôi, cậu có quyền không trả lời mà.”

    Văn Thư Ca lại nói: “Anh thử đoán xem?”

    Lưu Nghiễn dùng ngón cái gạt micro xuống, cười tinh quái: “Tạ Phong Hoa.”

    Văn Thư Ca: “…”

    “Sao đoán hay vậy? Phong Hoa đã kể chuyện của tôi với anh à?” – Văn Thư Ca chau mày hỏi.

    Lưu Nghiễn nhủ bụng: tại cậu đè cái mic xuống, không muốn để những đội viên khác nghe hai đứa nói chuyện, Lại Kiệt với Mông Phong thì rõ là chẳng thèm bận tâm chuyện này rồi, khả năng duy nhất cũng chỉ có bạn gái của Lý Nham thôi.

    Tuy vậy Lưu Nghiễn vẫn không nói toẹt ra, cậu thuận miệng đáp: “Ừm.”

    Văn Thư Ca khẩn trương hỏi gấp: “Thế cô ấy nói gì về tôi?”

    Lưu Nghiễn cười cười: “Cậu phải bật mí trong thư viết những gì trước đã.”

    Văn Thư Ca đáp: “Đâu có gì đặc biệt.”

    Lưu Nghiễn: “Cô ấy cũng chẳng nói gì đặc biệt về cậu hết.”

    Văn Thư Ca: “…”

    Hồi sau, Văn Thư Ca mới bảo: “Cô ấy chỉ cổ vũ tôi thôi. Hồi còn ở thị trấn Vĩnh Vọng, anh biết rồi đó, tôi đã… phạm những sai lầm nghiêm trọng.”

    Lưu Nghiễn: “Cậu đã chuộc lỗi từ lâu rồi mà, a Văn, đừng nghĩ về mấy chuyện cũ nữa.”

    Văn Thư Ca gật đầu, đoạn hỏi: “Phong Hoa nhắc tôi à? Cô ấy nói sao?”

    Lưu Nghiễn phen này đích thị là tự lấy đá đập chân mình, may hồn Mông Phong cứu bồ kịp lúc.

    “Lưu Nghiễn!” – Mông Phong hô lên – “Anh tìm được đường ra rồi! Mọi người hãy tập hợp về chỗ tôi…… Không xong!!”

    Tiếng súng đì đoàng dồn vang, máy liên lạc truyền tới thanh âm đinh tai nhức óc, liền sau đó là tiếng lựu đạn nổ tung rõ mồn một.

    “Mông Phong!!!” – Lưu Nghiễn hét to.

    Mãi một lúc giọng của Mông Phong mới truyền tới: “Không sao, thứ vừa nãy em mà thấy sẽ thích lắm… bạch tuộc nướng than… mọi người lại đây tập hợp đi, lên tầng Mười tám.”

    Lưu Nghiễn mau chóng thu dọn rương sắt, cùng Văn Thư Ca rời khỏi phòng hành chính, Lại Kiệt và Lý Nham cũng tiến về chỗ Mông Phong.”

    Tại tầng Mười tám:

    Tiếng súng và tiếng nổ rung động toàn Khu số Sáu, sàn nhà trên đầu khẽ rung lắc, bụi rơi lả tả xuống dưới, Trương Dân ngẩng đầu nhìn lên.

    “Có ai không!!!” – Anh gọi to.

    “Chắc có người tới cứu tụi mình rồi.” – Tạ Phong Hoa khấp khởi nói.

    Trương Dân lại nhìn quanh nghe ngóng, Tạ Phong Hoa tiếp: “Hình như vọng tới từ phía Nam?”

    Trương Dân liền đứng lên nói: “Đi xem thử.”

    Ký túc xá công nhân độc lập ở chỗ sâu nhất của Viện nghiên cứu, cửa vừa đóng được phân nửa thì cúp điện, Trương Dân khó khăn cúi người chui qua, rồi kéo Tạ Phong Hoa ra ngoài, đây quả thật là một không gian vô cùng rộng lớn, chính giữa đặt một robot khổng lồ, hai cánh tay của nó sựng lại giữa không trung.

    Tầng Mười:

    Mông Kiến Quốc chau mày cảm nhận rõ rệt chấn động truyền đến dưới chân.

    “Có người?” – Một người chợt hỏi – “Họ tới cứu chúng ta đúng không?”

    Mông Kiến Quốc liền đáp: “Đúng là có người tới, nhưng chưa chắc là cứu chúng ta.”

    “Tại sao!” – Người khác nhảy dựng lên.

    Mông Kiến Quốc nói với Trịnh Kỳ: “Có thể là ba của cháu đấy, họ phải lên tầng thứ nhất mở túi khí khổng lồ lên, để Khu số Sáu nổi lên mặt biển, lúc đó tất cả chúng ta mới được cứu.”

    Quyết Minh hỏi: “Giờ chúng ta phải làm sao?”

    Mông Kiến Quốc lắc lắc đầu ngón tay, ý bảo những người ở đối diện bình tâm lại: “Hãy kiên trì chờ đợi.”

    Chương 45

    #44. Truy sát…

    “Rốt cuộc cô ấy nói gì về tôi thế?”

    “Đừng hỏi nữa mà, tha cho tôi đi, tôi chỉ thuận miệng nói bừa vậy thôi.” – Lưu Nghiễn dở khóc dở mếu đáp.

    “Tôi không có giỡn đâu.” – Văn Thư Ca bám riết không tha – “Nói cho tôi biết đi, anh hai Lưu Nghiễn.”

    Lưu Nghiễn: “Thế cậu làm ảo thuật cho tôi xem trước đi.”

    Văn Thư Ca: “Vậy anh phải đứng lại đã chứ, anh không xem sao tôi biến ảo thuật được?”

    Văn Thư Ca một mực theo đuôi Lưu Nghiễn hỏi luôn mồm, hai người băng qua dãy hành lang, bất chợt Lưu Nghiễn dừng bước, cả hai đồng thời ngoái đầu nhìn, trong phòng máy Trung ương ẩn hiện một khối cầu sáng màu lam hấp dẫn ánh nhìn.

    “Gì kia…” – Lưu Nghiễn chau mày.

    Phòng máy điều hành Trung ương:

    Trong khi tất cả nguồn điện đều đã bị cắt, vậy mà máy vi tính trong phòng thí nghiệm còn phát ra ánh sáng màu lam nhàn nhạt.

    Là một nguồn sáng? Hay đèn lạnh? Lưu Nghiễn tiến gần bàn điều khiển, cậu thậm chí còn không xác định được thể tích của khối cầu sáng đó lớn bao nhiêu, nó không giống bóng đèn tròn có một viền sáng mơ hồ, nhìn từ xa thấy như chỉ phát sáng đều ở vùng trung khu, nhưng sau khi tới gần lại cảm thấy nó lan tỏa toàn bộ không gian, tâm nguồn sáng là một điểm, mà điểm này lại toát ra thứ ánh sáng chói mắt rực rỡ cả trăm triệu oát, mãnh liệt bao phủ vùng trung tâm.

    “Túm lại là cô ấy nói gì?” – Văn Thư Ca dai dẳng – “Anh nhìn này, tôi làm ảo thuật cho xem…”

    “Lúc này rồi.” – Lưu Nghiễn ngắt lời – “Mà cậu không thèm bận tâm tới thứ quái lạ trước mắt đây à? Làm ảo thuật cái gì.”

    “Ờ.” – Văn Thư Ca ngẩng đầu, ngó khối cầu sáng màu xanh nhạt kia.

    “Cái gì đây?” – Cuối cùng Văn Thư Ca cũng tạm thời buông tha, cậu ta chuyển hướng sang bàn điều khiển.

    Lưu Nghiễn ngước mắt xem xét nhãn hiệu dán bên mép bàn: “Rạng đông 5000A, họ đặt bộ siêu máy tính(1) của Viện nghiên cứu ở đây.”

    supercomputer(1) Một siêu máy tính là dạng máy tính vượt trội trong khả năng và tốc độ xử lý. Siêu máy tính hiện nay có tốc độ xử lý hàng nghìn teraflop (một teraflop tương đương với hiệu suất một nghìn tỷ phép tính/giây) hay bằng tổng hiệu suất của 6.000 chiếc máy tí

    nh hiện đại nhất hiện nay gộp lại (một máy có tốc độ khoảng từ 3-3,8 gigaflop).

    Có thể hiểu siêu máy tính là hệ thống những máy tính làm việc song song.

    Cậu thử mở bảng điều khiển trên đầu, đoạn lần lượt ấn nút bật nguồn điện dự trữ, đến khi nhấn lên nút cuối cùng thì “ùng” một tiếng, màn hình hiển thị trước mặt vụt sáng.

    Một đường sóng điện chạy từ phải sang trái, những đường cong zic zac nhảy nhót liên hồi, tràn ngập cả màn hình.

    Phần dưới màn hình là một đường khép kín màu lục đang thong thả uốn lượn chuyển động. Đường cong này xoay tròn bất quy tắc, chuyển động cong hai chiều tạo thành một đồ thị ba chiều.

    Lưu Nghiễn bấm phím thu nhỏ, đồ thị vụt cái lùi đi, càng lùi càng xa, trong không gian mô phỏng ba chiều, vô số đường cong màu lục chuyển động không ngừng mơ hồ cấu thành một hình cầu.

    Cậu quay đầu nhìn vào nguồn sáng màu lam to lớn kia, thứ đó dường như toát ra vẻ cáu kỉnh, phảng phất đang bài xích hai người họ.

    Văn Thư Ca cũng cảm giác không mấy dễ chịu, liền bảo: “Ta đi thôi.”

    “Lưu Nghiễn!” – Chợt Mông Phong gọi to – “Em muốn bọn anh đợi tới khi nào hả? Tưởng mình đang hẹn hò chắc?!”

    Lưu Nghiễn liền đáp: “Đến ngay!”

    Cậu kìm lại cảm xúc ngột ngạt khi đối diện nguồn sáng xanh, nhấn phím print, in ra một bản vẽ đồ thị sóng điện, thuận tay gấp lại cất kỹ, đoạn mau chóng sải bước tiến về phía Mông Phong tập hợp.

    “Chui vào chui vào!” – Lại Kiệt thúc giục – “Nhanh tay nhanh chân đừng phí thời gian nữa!”

    Lưu Nghiễn nói: “Tôi phát hiện một thứ rất quái lạ… ủa Mông Phong đâu?”

    Lại Kiệt: “Chui vào trước rồi, đừng dong dài!” – Anh ta túm lấy tay Lưu Nghiễn ngăn cậu móc bản in kia ra, đè đầu cậu dúi vào trong đường ống, ý bảo cậu theo chân Lý Nham tiến vào lối thoát nhỏ hẹp đó. Cả đội lúi cúi khom người bước đi, Lưu Nghiễn nói: “Đây là… đường ống thông tin giữa tầng Mười tám và Mười chín, nhọc công anh mò ra cho được.”

    Bên người họ là một sợi cáp quang lớn, tất cả các máy tiện CNC đều nối vào đường dây chủ dẫn lên tầng Mười chín rồi gắn cố định vào máy chủ Trung tâm. Lúc này đường ống thông tin bắt đầu dốc xuống.

    Mông Phong chui xuống tận cùng mới dừng lại, tung vài đấm lên nắp ống, đoạn chật vật xoay người, ôm chặt sợi cáp quang rồi vung chân đạp.

    “Nè cưng, đoán thử xem…” – Mông Phong nói – “Bên dưới là chỗ nào, ya!”

    “Phòng ký túc của tiến sĩ Ngụy.” – Lưu Nghiễn đáp – “Mong là ông còn sống.”

    “Bang! Bang!” – Mông Phong gồng hết sức mà đạp, tiếng vang phát ra từ nóc ký túc xá của tầng Mười tám.

    Trương Dân kinh ngạc ngẩng đầu, Tạ Phong Hoa nín thở bước lùi ra sau.

    Lại thêm một tiếng nổ, lần này phát ra từ đầu khác của ký túc xá, Trương Dân và Tạ Phong Hoa đồng loạt xoay người, dõi mắt về phía cánh cửa.

    Một vật thể dính nhớp đang cố lách vào khe hẹp bên dưới cánh cửa, liền sau đó cả chục vòi xúc tua chầm chập đẩy ra cánh cửa đầu tiên.

    “Áaaa!!!” – Tạ Phong Hoa kinh hoảng thét to.

    Dưới sắc đèn xanh lục thảm đạm, các vòi xúc tua nhung nhúc không ngừng chèn vào khiến cánh cửa biến dạng, Trương Dân lui dần ra sau, che chở Tạ Phong Hoa sau lưng, anh hoang mang: “Tính sao bây giờ?”

    Phía trước là những vòi xúc tua khổng lồ, bọn chúng dường như đều có khả năng nhận biết, đầu xúc tua lèn qua hơn nửa cánh cửa, phần gốc to lớn bị mắc kẹt bên ngoài, thế nhưng cánh cửa lại dần dần biến dạng, vòi xúc tua dài hơn ba chục mét mỗi lúc một gần thêm, thậm chí đã vung tới sát mặt Trương Dân.

    Tiếng “bang bang” phía sau chợt ngừng bặt.

    Trong đường ống, Văn Thư Ca đi cuối đội bỗng lên tiếng: “Hình như tôi nghe thấy giọng của Tạ Phong Hoa.”

    Lý Nham liền hỏi: “Cái gì?”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Mông Phong quay đầu nói: “Đạp không ra.”

    Lưu Nghiễn sốt ruột hối: “Đạp tiếp đi. Ốc vít lỏng ra rồi, ngó là biết mà, đừng làm biếng nữa.”

    Mông Phong: “Chân muốn gãy rồi này!”

    Lưu Nghiễn bèn ném ra một quả mìn hẹn giờ, tít tít tít vang dồn, bên trên hiển thị thời gian còn 59 giây.

    Mông Phong bị dọa đến mất hồn mất vía, muốn chạy cũng chẳng có chỗ núp, hắn hét toáng lên: “Lưu Nghiễn! Mẹ kiếp em định ám sát chồng đấy hả!?!” – Vừa nói vừa điên cuồng đạp loạn lên nắp đường ống.

    Chỉ trong nháy mắt đã đạp văng nắp, Mông Phong vuột chân té văng ra ngoài, cùng lúc đó vòi bạch tuộc đã chui tọt vào trong, uốn mình lao vụt đến chỗ Trương Dân và Tạ Phong Hoa!

    Văn Thư Ca bám dai hỏi: “Rốt cuộc cô ấy nói gì hả…”

    Lưu Nghiễn: “Bây giờ cậu có thể tự đi hỏi người ta rồi đó. Mông Phong! Cẩn thận!”

    “Nguy hiểm! Nằm úp xuống!!” – Mông Phong quát to.

    Trương Dân chớp mắt lăn người tại chỗ, kéo Tạ Phong Hoa đẩy ra sau một cỗ máy ở góc tường, đoạn hô lên: “Ném cho tôi khẩu súng!!”

    Mông Phong nhấc súng máy xả đạn vòng quanh, tiếng súng inh ỏi như muốn phá thủng màng nhĩ. Bọn Văn Thư Ca và Lý Nham liên tiếp nhảy từ trên cao xuống, Lưu Nghiễn trượt khỏi đường ống, trở tay kéo bật rương vũ khí, lần lượt lấy từng khẩu súng ném xuống dưới.

    Vòi bạch tuộc càng ngày càng nhiều, Mông Phong bắn một vòi xúc tua khổng lồ nát như mặt rổ, chất dịch nhầy nhụa văng tung tóe, sinh vật thân mềm kia rớt xuống đất mà vẫn không ngừng co giật.

    “Cẩn thận đấy!” – Lại Kiệt quát lên, dùng súng bắn tỉa trong trường hợp này là vô dụng, tất cả mọi người đều đổi sang súng máy liên thanh. Trương Dân cũng mò được một khẩu AK, núp sau cạnh cửa bắt đầu xả từng nhát súng “Đoàng! Đoàng!”.

    Xúc tua càng chen chúc nhiều thêm, trong giây phút đó khắp ký túc xá đều bị thứ vòi ma quỷ chiếm cứ, hệt như có một con bạch tuộc khổng lồ bổ ra vô số vòi cuốn của nó nhất loạt chen vào ký túc, mỗi một vòi bạch tuộc đều to lớn như cột điện, chúng cuộn vòng trên không rồi vung quật ra, Lại Kiệt bị hất bay ngang ra ngoài.

    “Áp sát về phía đội trưởng!” – Mông Phong hét – “Thu hẹp phạm vi! Chúng đông quá! Phải làm sao đây!!!”

    Lại Kiệt gượng mình đứng dậy, nhanh nhảu né đi vòi xúc tua vung qua đầu, đám giác hút đó dai như đỉa đói, cứ một mực nhằm vào đầu anh ta mà nhào tới.

    “Trở lại! Quay về tầng Mười chín!” – Lại Kiệt ra lệnh – “Có đứa nào còn bám trên đó không?! Ném sợi dây xuống tiếp ứng coi!!”

    “Lưu Nghiễn!!” – Mông Phong gọi to, nhưng hắn vừa ngoái đầu nhìn liền sững người ra.

    “Ù ù ù—”

    Hệ thống điện được bổ sung năng lượng, bốn đường ống trên mình con robot trục vớt đáy biển thòng xuống, đèn pha xenon(2) với công suất 9Kw bật sáng, ai nấy tức tốc tìm chỗ trốn, không mở nổi hai mắt.

    (2) Đèn xenon: là loại đèn không có dây tóc, phát sáng nhờ tia lửa điện sinh ra giữa hai bản cực điện đặt trong khí trơ xenon, có cường độ sáng rất mạnh. Chi tiết có thể tham khảo tại đây

    Trong khoang điều khiển của robot trục vớt, Lưu Nghiễn lần lượt nhấn lên một loạt nút, kiểm tra bình năng lượng.

    “Để tôi yểm trợ các anh!” – Giọng nói của Lưu Nghiễn truyền ra từ loa phóng thanh – “Nấp sau lưng tôi mà bắn!”

    Robot trục vớt gắn ở sàn nhà trên cao được nới lỏng, xoay mình nhảy rầm xuống, giáng từng bước trời long đất lở, toàn bộ trần nhà rung lắc như muốn bật nảy. Đột ngột nổ “ầm” một tiếng, cánh tay trái bắt lấy một vòi xúc tua khổng lồ đương lao vụt đến, còn cánh tay phải giật phăng cây thép gắn trên tường rồi đâm mạnh về phía nó, cắm phập đoạn xúc tua kia xuống đất!

    Cỡ chục vòi bạch tuộc bắt đầu quấn lấy robot trục vớt, lại thêm một tiếng nổ vang, những bánh răng cưa xoay tròn với tốc độ cao bung ra, chém nát cả thảy bọn chúng!

    “Khá lắm!” – Lại Kiệt hét lớn.

    Lưu Nghiễn vươn tay trái mò mẫm khu vực điều khiển khẩn cấp, nắm chặt cần gạt rồi đảo mạnh.

    Xẻng thép phía sau mình robot vẽ thành một đường vòng cung, vỗ sầm xuống phát ra một tiếng nổ kinh thiên, liền sau đó cánh tay máy bên phải chuyển động như gió, lộ ra một mũi khoan, phát ra tiếng ken két chói tai ghìm chặt hai vòi xúc tua xuống đất.

    Một khắc đó, toàn bộ Khu số Sáu đều bị chấn động, tiếng nổ xuyên qua tầng tầng lớp lớp bê tông truyền đi.

    Bụng con robot nhô ra một đầu bắn tia phóng xạ, tia laser quét ngang qua, hằn lại trên tường một vệt đen sì, cánh cửa lớn bị phá sập xuống, liền đó “ầm” một tiếng bắn mạnh ra ngoài.

    Năng lượng giảm xuống còn 27%.

    Lưu Nghiễn cho dừng người máy lại, mở khoang điều khiển.

    Trung tâm ký túc xá đã biến thành đống đổ nát.

    Mông Phong: “Hộc… hộc… hộc… Quả mìn hẹn giờ đâu mất rồi…”

    Lưu Nghiễn: “Chỉ là cái máy bấm giờ thôi mà, đâu có ngòi nổ, quả nhiên con người phải rơi vào hiểm nguy mới chịu bộc phát tiềm năng nhẩy.”

    Mông Phong: “…”

    Trương Dân ôm súng tựa vào cạnh cửa, Tạ Phong Hoa tái mét mặt mày, cả người đầm đìa mồ hôi. Lại Kiệt mang các đội viên lui về. Cả bọn kinh hãi chưa nguôi, nửa ngày không ai thốt nổi một câu.

    Mọi người đều là chỗ quen biết, Trương Dân tóm lược kể lại tình huống ở đây, còn Lý Nham và Tạ Phong Hoa thì đứng trong góc ôm ấp không rời, hai người quấn quýt ôm nhau, khe khẽ hỏi han, Lý Nham tháo giày cao gót của Tạ Phong Hoa để kiểm tra mắt cá chân của cô.

    “Cậu không tới hỏi đi à?” – Lưu Nghiễn nói với Văn Thư Ca.

    Văn Thư Ca thản nhiên đáp: “Không, sao quấy rầy người ta được.”

    “Tôi phải đi tìm Quyết Minh.” – Trương Dân ở đầu kia bảo – “Chỗ này không an toàn.”

    Lại Kiệt ngẫm nghĩ một chốc, rồi nói: “Lưu Nghiễn, người máy còn di chuyển được không?”

    Lưu Nghiễn vòng qua Văn Thư Ca, đáp: “Năng lượng còn 27%, vẫn đi ra ngoài được, nếu nửa đường hết điện thì cứ bỏ lại thôi. Ráng hạn chế bớt dùng máy bắn tia laser, có thể gượng thêm một lúc.”

    Lại Kiệt bèn phát lệnh: “Vậy bắt đầu hành động, chúng ta không còn nhiều thời gian đâu, tất cả đứng dậy, Lý Nham lo chăm sóc bạn gái mình đi đấy.”

    Lưu Nghiễn ngẩng đầu nhìn quét sàn nhà trên cao, ra dấu cho mọi người đợi thêm một chút, đoạn cậu bước ra sảnh ký túc xá tháo mở hộp cầu dao.

    “Bị đoản mạch thôi.” – Lưu Nghiễn nói – “Chờ vài phút, để tôi đổi cầu chì là được.”

    Cậu thay cầu chì trong cầu dao điện, tiện thể mở máy tính độc lập của ký túc xá, khởi động đồ thị ba chiều, nhấn sóng âm dò xét.

    “Máy tính chuyên dụng của tiến sĩ W, hãy nhập mật khẩu.” – Giọng nữ điện tử vang lên.

    “Lưu Nghiễn.” – Lưu Nghiễn báo khẩu lệnh – “Thông tin mật khẩu A, U…”

    Giọng nữ báo lên: “Mật khẩu thông qua, xin mời thao tác.”

    Hơi nén trong ngực Lưu Nghiễn rốt cuộc thở phào ra, nhẹ nhõm cả người, cậu cười rằng: “Tiến sĩ Ngụy đúng là người thông minh.”

    “Cấp bậc an toàn của anh cao vậy hả?” – Tạ Phong Hoa hỏi.

    Lưu Nghiễn đáp: “Trước khi đi tiến sĩ Ngụy từng cho tôi làm trợ lý của ông, cũng may mật khẩu an toàn chưa bị xóa đi.” – Tiếp đó cậu ra lệnh – “Dùng sóng âm dò xét toàn bộ Mặt trận trung ương, tiến hành thao tác kiểm tra ký xá công nhân, xác nhận cấp một, báo cáo mức độ hư hại.”

    Giọng nữ điện tử: “Tầng Bảy, tầng Mười ba và tầng Mười bốn bị hư hại, áp suất không khí là 440, mức độ nguy hiểm là “Cực cao”, sóng âm xuyên thấu đã phản hồi.”

    Vang lên một tiếng “Bíp”, tia laser vụt sáng, tạo thành hình bản đồ của toàn bộ Khu số Sáu, từ trên xuống dưới tổng cộng có mười chín tầng, lúc này đã bị đảo ngược 180o.

    Bản vẽ kiến trúc vô cùng phức tạp, cũng may hiển thị dạng ba chiều, mỗi tầng có không ít đường nét đứt, tượng trưng cho phần công trình thiệt hại.

    Lại Kiệt lầm bầm hỏi: “Mấy thứ này là gì?” – Vừa nói vừa vươn tay chỉ vào mấy vật thể hình trụ di chuyển trong tầng trệt, đếm sơ sơ chừng trăm cái, đang luồn qua các khe nứt công trình hướng dần lên trên, tỏa ra bốn phương tám hướng, song đều tập trung mục tiêu ở tầng Mười tám.

    Mông Phong hít sâu một hơi: “Bọn mình gặp rắc rối to rồi, thế quái nào bọn chúng đều tập trung về đây?”

    “Chắc là hướng về phía tầng Mười chín trên đầu chúng ta.” – Lại Kiệt đoán – “Trong phòng thí nghiệm sinh hóa chứa thứ gì?”

    “Đừng quan tâm.” – Mông Phong nói – “Mau chỉnh đốn đội ngũ rời khỏi chỗ này, nhanh lên!”

    Lưu Nghiễn lấy một cánh quạt tuabin trong nhà ký túc gắn vào robot trục vớt, nhân lúc này, mọi người liền mở một cuộc họp ngắn giữa khu ký túc nhằm xác định hướng đi.

    Lại Kiệt chọn tuyến đường xa nhất, đi một vòng lớn, nhưng đồng thời cũng ít nguy hiểm nhất. Tầng Mười tám cực kỳ thiếu an toàn, Trương Dân và Tạ Phong Hoa cũng phải đi theo họ.

    Lại Kiệt đưa cho Tạ Phong Hoa một khẩu súng lục, Lý Nham lại nói: “Cô ấy đi không nổi đâu, đội trưởng, để tôi cõng cô ấy nhé?”

    Lưu Nghiễn xua tay, rồi leo lên robot trục vớt, điều khiển cánh tay robot nắm lấy eo nhỏ của Tạ Phong Hoa, nâng cô ngồi vào cái phễu phía sau con robot, xoa xoa đầu cô, sắp xếp đâu vào đấy rồi bắt đầu kình kịch dấn bước.

    Cường độ xuyên thấu của đèn xenon rất mạnh, vừa bật sáng thì toàn bộ ngõ ngách hành lang đều thấy rõ ràng.

    “Chuẩn bị —”

    Tận cuối hành lang sâu hun hút, bóng tối ẩn nấp hiểm nguy khó lòng nhận biết, Lưu Nghiễn hít mạnh một hơi, robot trục vớt khom người, máy gia tốc đằng sau ù ù chấn động, phụt ra từng luồng khói đen.

    “Xông lên!!” – Lưu Nghiễn gạt cần điều khiển, người máy tăng tốc tối đa gầm thét lao đi, mọi người guồng chân bám sát theo sau, giương súng máy bắn phá, suốt dọc đường đi đánh bay không biết bao nhiêu chướng ngại. Robot lao vụt về phía vách ngăn, đầu bắn tia laser nhô ra, giữa tiếng nổ “ầm” vách ngăn đã bị phá thành mảnh vụn!

    “Đuổi kịp mau!” – Lại Kiệt quát to.

    Mọi người theo chân robot trục vớt xông qua tầng Mười tám, Lưu Nghiễn điều khiển robot tung quyền đánh bay cửa thang máy, Lại Kiệt liền thét: “Nhảy vào!!”

    Năm người Trương Dân, Mông Phong, Lại Kiệt, Văn Thư Ca, Lý Nham đồng loạt nhảy bật lên. Nhờ vào đợt tác nghiệp trên phi cơ ngoài biển, Lưu Nghiễn thành thạo vặn cần điều khiển, nhanh gọn trở mình, sau lưng robot phụt ra luồng khí phản lực, từ từ rơi xuống trong lõi thang máy bọc thép.

    Ống năng lượng không ngừng cạn dần, lưng Lưu Nghiễn ướt rượt mồ hôi, ra sức đẩy cần gạt phản lực.

    10%… 9%… 8%… phản lực đang yếu dần, cuối cùng chạm mức 8% thì robot cũng vuột khỏi lõi thang, vù vù rơi nhanh xuống dưới.

    Đáp mình xuống một mặt sàn rộng lớn, khi robot vừa hạ chân lập tức lùi một bước ra sau, trước mặt là cánh cửa thang máy đảo ngược, trên đó hiển thị một chữ số huỳnh quanh: 11.

    Phía dưới không còn đường nữa, nơi robot đặt chân đích thị là đáy thang máy cỡ lớn, mà đồ thị sóng âm cho thấy bên dưới đã ngập kín nước biển.

    “Bọn mình phải đi qua chỗ này, tìm đường tới tầng Mười.” – Lại Kiệt nói – “Chuẩn bị cho phá nổ cửa, còn đủ năng lượng không?”

    Lưu Nghiễn: “Chắc không đủ rồi, đổi sang xài bom đi.”

    Lý Nham tiến tới gắn bom, ba giây sau cả bọn cấp tốc chạy núp sau lưng robot trục vớt, Lưu Nghiễn nhấn một cái nút, robot trục vớt đẩy lưỡi xúc lên trước, ngăn bớt luồng sóng xung kích.

    Cánh cửa rầm rầm biến dạng, cánh tay robot vặn mở cửa sắt, mọi người lập tức chạy vào tầng Mười một.

    “Tạm thời an toàn rồi.” – Lại Kiệt liếc mắt nhìn lên bản đồ trên tường – “Mọi người chia nhau ra, đi tìm lối thoát chưa bị ngập nước. Riêng Lưu Nghiễn ở lại đây phụ trách chỉ huy, được không?”

    Lưu Nghiễn đưa mắt dõi ra cửa thang máy rộng mở phía sau, rồi đáp: “Chắc là… không vấn đề gì.”

    Mông Phong vẫn chưa mấy yên tâm, hắn quét mắt xem xét tứ bề, rồi nói: “Đến đây.”

    Trương Dân bỗng mở miệng: “Cho tôi cái máy truyền tin đi, tôi có thể giúp một tay.”

    Lưu Nghiễn tung ra một cái huy hiệu, Trương Dân vươn tay chụp lấy rồi gắn lên cổ áo, nắm khẩu AK chuẩn bị tham chiến.

    Tầng Mười một chính là trụ sở của Không quân, bên trong sân huấn luyện có không ít công sự bị đảo lộn, Mông Phong chọn một chỗ xem chừng an toàn nhất, ngoắt bảo: “Hai người tới núp ở đây.”

    Lại Kiệt ra tiếng: “Không còn thời gian nữa, mau tản ra tìm đường, Lưu Nghiễn ở lại phối hợp tác chiến, càng sớm tìm ra lối thoát thì càng sớm an toàn.”

    Tầng Mười một vô cùng rộng lớn, là nơi làm việc lớn nhất ở Khu số Sáu, mỗi người chọn một hướng tản ra tìm kiếm. Lưu Nghiễn kéo Tạ Phong Hoa khỏi cái phễu của robot, mở nắp khoang điều khiển rồi bỏ cô vào cùng, tiếp đó cậu mở hộp thông tin lên giữa không gian chật chội.

    Trên màn hình hiện ra năm điểm sáng tiến về năm hướng khác nhau, nơi này sát bên tầng bị ngập nước nên hầu hết đường đi đều bị nước biển xâm chiếm, họ cần phải tìm được lối đi chưa bị ngập nước để tập trung rút quân.

    Theo tình hình này… ít nhất… cần tìm nửa giờ.

    “Nhà triết học này, sao cô quen biết được Lý Nham? Mà cô nghĩ a Văn là người thế nào?” – Lưu Nghiễn trầm ngâm một hồi, đoạn tắt máy liên lạc của bốn người còn lại, chỉ chừa lại đường truyền một chiều của Văn Thư Ca và Mông Phong.

    Tạ Phong Hoa: “…”

    Mông Phong chen lời: “Chia rẽ uyên ương sẽ bị sét đánh đấy, thân mến. Coi chừng nhà triết học vỗ gáy em giờ.”

    Lưu Nghiễn chả buồn bận tâm: “Tám chuyện chút thôi, nghiêm túc thế làm gì?”

    Mãi đến lúc này Tạ Phong Hoa mới có thời gian nói đôi lời cùng Lưu Nghiễn, cô cười rằng: “A Văn là một chàng trai ưa nhìn, tốt bụng, ừm… một người rất dịu dàng lịch sự, rất hoàn hảo, còn biết làm ảo thuật nữa, đâu có gì để bàn. Nhắc mới nhớ, tôi rất tò mò chuyện của anh đấy, mèo máy. Nghe đồn anh gây một trận long trời với Tướng quân Mông đúng không? Sau cùng anh thắng hả?”

    Lưu Nghiễn quay đầu, bắt gặp Tạ Phong Hoa cầm trong tay một cây bút ghi âm.

    “Ờm, thói quen nghề nghiệp này không tốt chút nào đâu, nhà triết học.” – Lưu Nghiễn nói – “Mà tôi nghe bảo cô ở đây viết không ít lời bêu xấu Tướng quân Mông trên báo, cá chắc ông ta rất hối hận vì đã đưa cô vào làm trong Bộ truyền thông của Mặt trận trung ương.”

    Tạ Phong Hoa đáp: “Dân chúng luôn hiếu kỳ với tin tức trái chiều mà, ờ… thiệt ra Tướng quân Mông là một người rất thú vị, chẳng qua lập trường của chúng tôi không giống nhau lắm.”

    Lưu Nghiễn khẽ nhướn mày: “Lập trường gì? Cô đại diện cho lập trường nào? Của Khu số Bảy hả?”

    Mông Phong lại nói: “Lưu Nghiễn à, rõ rành rành em chẳng đấu lại người ta, mới nói mấy câu đã bị cuốn theo rồi.”

    Lưu Nghiễn phản bác: “Đâu có, tại bây giờ em muốn quan tâm vấn đề khác chứ bộ, Phong Hoa, cô biết nội tình gì rồi?”

    Tạ Phong Hoa thấp giọng: “Tất nhiên là không rồi, tôi mà đại diện cho lập trường nào được? Chỉ là bây giờ mọi người đang muốn tìm hiểu sự thật… Anh biết không? Họ tìm được một hợp thể Oaks ở đáy biển, dùng con robot trục vớt mà ta đang ngồi này, mổ xẻ nó thành công… lấy ra được một thứ.”

    Lưu Nghiễn bèn hỏi: “Thứ gì?”

    Tạ Phong Hoa lắc đầu, một tay chống cằm, đôi mày xinh đẹp cong cong.

    “Họ nói rằng, đó là “Hạch” của hợp thể Oaks.” – Tạ Phong Hoa tiếp lời – “Là một thứ gọi là “Huyền” gì đó. Nói cặn kẽ thì bọn tôi cũng không rõ lắm. Có người bảo phòng thí nghiệm sinh hóa ở tầng Mười chín đang nghiên cứu nguồn gốc của virus bệnh dịch, tuy nhiên toàn bộ Khu số Bảy bị kế hoạch Trường dạ của Tướng quân Mông chọc điên, nên không muốn chia sẻ thông tin thêm nữa…”

    Lưu Nghiễn lập tức móc ra một tờ giấy, rồi nói: “Coi này, Phong Hoa, cô nghĩ nó giống cái gì?”

    “Tôi nhớ mình từng thấy thứ này rồi.” – Lưu Nghiễn tiếp lời – “Là một khối cầu phát sáng màu xanh nhạt, cô xem đi, báo cáo phân tích trong siêu máy tính Rạng đông 5000A ghi chép cái này…”

    Tạ Phong Hoa liền quay đèn chiếu sáng trong khoang điều khiển để xem xét tờ giấy nọ.

    Mông Phong ra tiếng: “Lưu Nghiễn, mở toàn bộ máy liên lạc lên đi.”

    Lưu Nghiễn lập tức mở máy liên lạc.

    “Trông như là nghiên cứu sự dao động của dải địa chấn.” – Tạ Phong Hoa nhận xét – “Nhưng không có quy tắc… có phải điện tâm đồ không?”

    Lưu Nghiễn nói: “Không, nó chẳng phải điện tâm đồ, vì điện tâm đồ có quy luật, đây cũng là một loại sóng, nhưng không hiểu rõ nội dung bên trong…”

    Lại Kiệt hỏi: “Hai người đang bàn gì thế?”

    Cả Lưu Nghiễn và Tạ Phong Hoa đều không đáp lời, sau rốt Tạ Phong Hoa mới nói: “Giống đồ thị của sóng điện não.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    “Thì sao?” – Lưu Nghiễn trầm giọng hỏi.

    Tạ Phong Hoa liền giải thích: “Ánh sáng xanh anh đã nhìn thấy, chắc chắn là mẫu nghiên cứu mà phòng thí nghiệm sinh hóa của Mặt trận trung ương thu được ở đáy biển, nhưng trong mẫu báo cáo thí nghiệm cho biết, thứ ánh sáng này dường như có suy nghĩ, nó chính là cái được gọi là “Huyền”.”

    Lưu Nghiễn: “Lại Kiệt, tôi nhớ là anh cũng từng đề cập tới cái này…”

    Lại Kiệt đáp: “Anh không rõ lắm, chỉ nghe Ngô Song Song bảo vậy thôi, Khu số Bảy chỉ nhắc tới danh từ này mà không hề giải thích kỹ càng.”

    Lưu Nghiễn hỏi tiếp: “Nếu thấy nó thì sẽ ra sao?”

    Lại Kiệt: “Ai biết, có người nói nhìn thấy nó sẽ chết…”

    “Chuyện tào lao, rõ ràng tôi chẳng hề gì.”

    Lưu Nghiễn vừa dứt câu thì máy liên lạc bất chợt truyền tới một tiếng vang lớn!

    “Lưu Nghiễn!” – Mông Phong quát to.

    “Phong Hoa!!” – Khoảnh khắc đó Lý Nham cũng lạnh toát mình mẩy tay chân.

    Lưu Nghiễn hô lên: “Phong Hoa! Vịn chắc vào!”

    Nguyên con robot trục vớt to lớn bị quấn lật ngửa, có một con bạch tuộc im hơi lặng tiếng chui vào sân huấn luyện lúc nào chẳng hay.

    Đó là một cơ thể bạch tuộc zombie nguyên vẹn, dài chừng bảy tám chục mét, cái đầu khổng lồ màu xám gần như trong suốt, tám vòi xúc tua di chuyển linh hoạt, cuốn lấy cánh tay của robot trục vớt rồi quật nó ngã dập ra đất.

    Khi tất cả các vòi xúc tua đều còn nguyên lành trên mình con bạch tuộc, thì thứ quái vật đại dương này khủng khiếp gấp nhiều lần so với những vòi cuốn rời rạc, Lưu Nghiễn còn chưa kịp khai chiến mà hai cánh tay robot đã bị lực kéo to lớn giật đứt.

    Mọi người nhất loạt xoay người chạy bổ về phía Lưu Nghiễn và Tạ Phong Hoa.

    Rốt cuộc Lưu Nghiễn cũng mò được nút phóng tia laser mà nhấn xuống, ống laser tụ tập tất cả năng lượng còn sót lại, “ùng” một tiếng bắn thẳng luồng laser nóng rực vào đầu con bạch tuộc. Kèm theo tiếng “Đùng” chấn động là mớ chất lỏng nhớp nháp trong não bạch tuộc bắn tóe trời, đầu nó tê liệt xụi thành một đống, xúc tua không ngừng co quắp giãy dụa.

    Lưu Nghiễn thở dồn: “Tía má ơi, thứ quái quỷ này từ xó nào chui ra thế…”

    Cậu vừa dứt lời thì tám vòi xúc tua gắn trên cái đầu bị bắn nát lại tiếp tục hành động.

    Tiêu đời. Lưu Nghiễn thầm nghĩ trong bụng.

    Giây phút đó như đất trời sụp đổ, Mông Phong tuyệt vọng rống to, nắp khoang điều khiển vặn bung, robot trục vớt đập vào tường, khiến bức tường trong sân huấn luyện bị đâm thủng hoàn toàn!

    Lưu Nghiễn và Tạ Phong Hoa đều bị hất văng ra ngoài, liền đó một vòi xúc tua thọc tới trước mặt Tạ Phong Hoa.

    Trên giác hút của xúc tua có chi chít đầu lâu của hàng vạn người chết, Lưu Nghiễn la lên: “Nằm sấp xuống!”

    Lưu Nghiễn bổ nhào tới Tạ Phong Hoa, đẩy cô vào khe tường nứt, cùng lúc đó một cái đầu lâu zombie trên xúc tua hung ác trợn trừng mắt, há mồm ngoạm lên cánh tay Lưu Nghiễn khiến cậu đau đến mức hét thành tiếng.

    Tạ Phong Hoa điên loạn thét to, ngay sau đó tiếng súng nổ vang, máy liên lạc truyền tới thanh âm rè rè, cuối cùng nín bặt, rơi vào tĩnh lặng.

    Mông Phong sững bước, đồng tử kịch liệt co rút.

    “Lưu Nghiễn?” – Lại Kiệt run giọng hỏi.

    “Cô chạy mau… nhanh lên…” – Lưu Nghiễn kéo theo cánh tay bị thương, máy liên lạc không biết đã rớt nơi nào, cậu rống to: “Đừng dừng lại! Chạy mau lên!!!”

    Phía sau vách tường là căn tin, xúc tua bạch tuộc mỗi lúc một nhiều, chúng nó đang lò mò len lỏi vào căn tin, Lưu Nghiễn móc ra một quả lựu đạn rồi lập tức xô Tạ Phong Hoa vào trong căn tin, “Oành!” một tiếng nổ to, lổ thông hơi của trần nhà dưới chân bị phá nát banh.

    “Chui vào đó đi! Mặc kệ tôi!!”

    Số xúc tua cứ đông dần lên, Tạ Phong Hoa tranh thủ bò vào lổ thông hơi, Lưu Nghiễn theo sát sau lưng, thình lình một vòi bạch tuộc ngoặt sang, thọc vào lổ thông hơi, cái đầu lâu khảm trên giác hút ở đầu mút há mồm rộng ngoác, cắn phập vào chân trái Lưu Nghiễn.

    Lưu Nghiễn đau đớn rống to, chân cậu đầm đìa máu, bị xé rách một miếng vải quần và mảng da lớn. Tạ Phong Hoa run lẩy bẩy giương súng lên, bắn nát bấy cái đầu zombie khảm trên xúc tua đó.

    Đường ống thông hơi vô cùng chật hẹp, xúc tua luồn vào được non nửa thì kẹt cứng.

    Trong bóng tối mịt mùng chỉ còn lại tiếng rên thê thiết của Lưu Nghiễn và tiếng thở dốc của Tạ Phong Hoa.

    Mười giây trôi qua, Lưu Nghiễn run rẩy mở miệng: “Tiếp tục đi xuống dưới thôi.”

    Tạ Phong Hoa còn chưa kịp hoàn hồn, cô chật vật leo xuống dưới, Lưu Nghiễn lại nói: “Cô nhớ cẩn thận đừng để đầu gối cọ xát trầy da, tôi đã bị lây nhiễm rồi, nên không được chạm vào người tôi.”

    Tạ Phong Hoa bấy giờ đã leo tới đầu ống thông hơi, nước mắt đẫm cả khuôn mặt, cô gọi to: “Có ai đó không?”

    “Có ai không—!!!” – Cô dùng hết sức bình sinh vỗ đập lên tấm sắt, cầu cứu – “Giúp tôi với!!!”

    Lưu Nghiễn kiệt sức thốt: “Dùng cái này đi.” – Cậu đưa ra một chiếc cờ lê nhỏ – “Tay cô nhỏ nên dễ luồn qua khe sắt, cầm nó mà tháo ốc vít bên ngoài…”

    Cậu chưa nói dứt lời thì nắp lổ thông hơi đã bị bật ra, có một cánh tay vươn tới kéo Tạ Phong Hoa ra ngoài.

    Phía ngoài kia sáng trưng, đôi tay mạnh mẽ nọ cũng ôm lấy Lưu Nghiễn bế cậu ra.

    Xung quanh tức khắc rộ lên tiếng la thét đến nhức tai.

    Lưu Nghiễn thương tích đầy mình, nằm ngập trong vũng máu, cảnh vật trước mắt dần dần nhòa đi, song cậu vẫn nhận rõ đường nét khuôn mặt của Mông Phong, toan đưa tay chạm lên mặt hắn.

    Mông Kiến Quốc lúc này mới ra tiếng: “Cậu bị thương rồi, mau lên! Lấy băng gạc lại đây!!”

    Chương 46

    #45. Sự thật…

    “Tôi bị lây nhiễm rồi.” – Lưu Nghiễn đuối sức dựa vào góc tường – “Để băng gạc ở đây, mọi người né xa tôi một chút… Quyết Minh? Tốt thật, quả nhiên nhóc vẫn còn sống.”

    Một người vốn định tiến tới băng bó cho cậu lập tức khựng lại, Mông Kiến Quốc đón lấy băng gạc, trầm giọng nói: “Để tôi làm cho, mọi người hãy tới đầu kia ngồi, kể cả trẻ con nữa.”

    Lưu Nghiễn ngồi tựa lưng, Mông Kiến Quốc tự tay băng bó vết thương trên cánh tay và chân cho cậu, ông siết băng vải rất chặt, nhờ đó mới cầm máu được.

    Quyết Minh giúp Lưu Nghiễn lau khô vết máu trên mặt, Lưu Nghiễn đứt quãng báo cáo quá trình thi hành nhiệm vụ, Mông Kiến Quốc chỉ trầm mặc ngồi nghe. Sau cùng Quyết Minh mới hỏi: “Ba em đâu?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Đang ở tầng Mười một, anh ấy sẽ xuống đây ngay thôi.”

    Không khí rơi vào tĩnh lặng, chốc sau Mông Kiến Quốc lại nói: “Trước mắt cậu cứ nghỉ ngơi một lát.”

    Lưu Nghiễn nằm nghiêng xuống, gối đầu lên đùi Quyết Minh, nhóc con vẫn ngồi bên cạnh Mông Kiến Quốc như trước.

    “Anh ấy sẽ chết hả?” – Quyết Minh hỏi.

    Lưu Nghiễn: “Ừa.”

    Mông Kiến Quốc chỉ đáp: “Chưa chắc lắm.”

    Lưu Nghiễn lại tiếp: “Nhóc có thích cái gì hông? Bạn hiền à, anh chết rồi thì tất cả tài sản nhượng lại cho em hết luôn đó. Cho nhóc một cái máy tính bảng nhé.”

    Quyết Minh: “Không cần đâu. Có tiêm thuốc cho ảnh được không bác?”

    Mông Kiến Quốc: “Lưu Nghiễn, trong đợt nhiệm vụ này vai trò của cậu quan trọng lắm không?”

    Lưu Nghiễn bèn trả lời: “Có lẽ vậy, vì con phải theo sát nhiệm vụ đến cùng, Trịnh Phi Hổ đã đặc biệt dặn dò con, máy điều khiển trung tâm có khả năng sẽ bị trục trặc, chỉ riêng kỹ sư máy thuộc nhà xưởng Trung ương mới có thể khởi động hệ thống tu sửa, giờ mà gây mê con thì nhiệm vụ này chắc cũng đi đời.”

    Mông Kiến Quốc lặng im một hồi, đoạn ông bảo: “Vậy thì, sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ thử tiêm huyết thanh ngủ đông cho cậu, chắc K3 vẫn còn… nhưng phải tìm xem đã. Sau khi tiêm vào rồi cậu sẽ rơi vào hôn mê sâu…”

    Lưu Nghiễn liền hỏi: “Vậy có tổn thương đến não bộ không?”

    Mông Kiến Quốc không đáp lời.

    Lưu Nghiễn nói: “Sẽ biến thành một kẻ nhược trí đần độn? Đúng không? Mất hết tất cả trí nhớ?”

    Sự trầm mặc nặng nề trôi qua, Mông Kiến Quốc ra tiếng: “Chắc phải bảo họ mau chóng hoàn thành nhiệm vụ, rồi đưa cậu tới Khu số Hai để tiêm huyết thanh ngủ đông vào, mà điều kiện tiên quyết là, lúc đó cậu vẫn chưa biến thành zombie.”

    Lưu Nghiễn: “Thế con thà biến thành zombie còn hơn, làm một thằng đần còn không bằng làm zombie… ít ra… cũng đỡ tốn cơm tốn gạo của ba.”

    Mông Kiến Quốc tán đồng rằng: “Cậu rất biết tự giác đấy, tôi cũng nghĩ như vậy.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Quyết Minh nãy giờ không đáp chuyện, chỉ lặng lẽ vuốt tóc Lưu Nghiễn.

    Lưu Nghiễn vì mất máu quá nhiều nên mình mẩy lạnh toát, Quyết Minh bèn cởi chiếc áo khoác của Mông Kiến Quốc mà nhóc đang mặc, đắp lên người cậu.

    “Ba ơi.” – Lưu Nghiễn gọi.

    “Gì đấy?” – Mông Kiến Quốc trầm giọng hỏi.

    Lưu Nghiễn tiếp: “Nếu Mông Phong chưa tìm đến mà con đã biến thành zombie, thì ba hãy nả một phát tiễn con đi, nhóc Quyết Minh không thể xuống tay đâu, có được không ba?”

    Mông Kiến Quốc nhận lời: “Được.”

    “Phong Hoa này, bây giờ cô có thể tùy ý phỏng vấn ông ấy rồi.” – Lưu Nghiễn thều thào nói – “Nhưng đừng lớn tiếng quá, để tôi ngủ một lúc.”

    Tạ Phong Hoa thút thít khóc, hai mắt cô đẫm lệ, vươn tay xoa xoa đầu Lưu Nghiễn.

    Những người ở đây không có ai quen biết Lưu Nghiễn, cậu đối với họ mà nói là một người xa lạ – thình lình bò ra từ lổ thông hơi, xuất hiện vô duyên vô cớ.

    Không ai nói lời nào, Lưu Nghiễn dần chìm vào giấc ngủ giữa sự tĩnh lặng đó. Cậu chấp chới trong giấc mơ vô định, linh hồn tựa hồ thoát ly thân xác, xuyên thấu qua từng lớp tường dày nặng, vô thức bay lên cao mãi.

    Trên cao có một khối cầu sáng màu xanh, chập chờn sáng tối, dường như đang kêu gọi cậu bay tới.

    Đó là một loại tín hiệu, giống như tiếng gọi mà cậu từng cảm nhận được ở núi Đăng Phong, tuy nhiên giữa chúng lại hoàn toàn khác biệt, ánh sáng của khối cầu khiến người ta cảm thấy thư thái bình lặng, tựa như nhìn thấy chốn về bình yên giữa thiên đường mênh mang sao trời. (bạn nào không nhớ có thể mở lại cuối chương 35, Lưu Nghiễn nghe được một đoạn tín hiệu mơ hồ trên núi)

    Còn loại tín hiệu kia chẳng rõ từ nơi nào truyền đến, cứ không ngừng quấy nhiễu tinh thần cậu, ồ ập hàng vạn tiếng gào thê lương oán hận. Nó mơ hồ đối kháng với nguồn sáng xanh tĩnh tại, hai nguồn sức mạnh kỳ dị tranh chấp lẫn nhau như muốn xé vụn Lưu Nghiễn.

    Cậu toát mồ hôi đầy đầu, hơi thở gấp gáp dần rồi mở choàng mắt.

    “Phát sốt rồi.” – Chất giọng trầm ổn của Mông Kiến Quốc vẫn khiến người ta cảm nhận được sự an toàn tin cậy – “Kiếm chút nước đá cho cậu ấy chườm trán.”

    Một tấm khăn mát lạnh được phủ lên trán Lưu Nghiễn, khiến cậu thoải mái không ít.

    “Ba.” – Lưu Nghiễn khẽ gọi.

    “Cậu ấy là Mông Phong hả?” – Có một người ở góc căn tin bên kia hỏi với lại.

    “Không phải.” – Mông Kiến Quốc đáp – “Thằng bé tên là Lưu Nghiễn.”

    “Vậy sao ảnh lại gọi bác là “ba”?” – Dương Vũ San thắc mắc.

    Mông Kiến Quốc giải thích: “Nó cũng là con của bác.”

    Rồi không ai hỏi thêm câu nào nữa, chốc sau Lưu Nghiễn mới nói: “Trả lời con mấy vấn đề được chứ? Không liên quan đến việc nhà đâu.”

    Mông Kiến Quốc bảo: “Lòng hiếu kỳ của cậu nặng quá đấy, như thế không tốt.”

    Lưu Nghiễn: “Triêu văn đạo, tịch tử khả hỷ(1), con cũng đâu có ý định gì khác.”

    (1) Triêu văn đạo, tịch tử khả hỷ: trích trong Luận ngữ của Khổng tử: Sáng sớm nghe và hiểu được Đạo lý, thì chiều có chết cũng vui lòng.

    Mông Kiến Quốc thản nhiên rằng: “Vậy hỏi đi.”

    Lưu Nghiễn nhượng quyền: “Phong Hoa, cô hỏi đi. Thông tin của tôi không chi tiết bằng cô.”

    Tạ Phong Hoa ôm gối ngồi bên trái Mông Kiến Quốc, nỗi bứt rứt trong lòng cô khi thấy Lưu Nghiễn bị thương đã vơi dần. Bằng âm lượng vừa đủ cho mấy người họ nghe thấy, cô khẽ mở miệng: “Tướng quân Mông, trong phòng thí nghiệm sinh hóa ở tầng Mười chín đang giấu bí mật gì?”

    Mông Kiến Quốc lặng trong vài giây, lát sau đáp lời: “Ở đó có một mẫu thí nghiệm, chính là “Hạch” của hợp thể Oaks.”

    Có được đáp án như dự đoán, Lưu Nghiễn không ngờ vực thêm, liền hỏi ông: “ “Hạch” đó nguồn gốc từ đâu?”

    Mông Kiến Quốc chầm chậm lắc đầu: “Hiện giờ nghiên cứu vẫn chưa ra kết quả, chắc cũng có tiến triển mới.”

    Lưu Nghiễn tiếp tục ngẫm nghĩ, song đầu óc cậu lúc này choáng váng, người thì lạnh cóng, nên tốc độ tư duy giảm rất nhiều, sau khi sắp xếp lại tất cả dữ kiện mới hỏi tiếp: “ “Hạch” có thể hội tụ những cái xác đã chết lần hai, biến thành một quái vật khổng lồ. Đích đến cuối cùng của bọn chúng ở đâu?”

    Mông Kiến Quốc: “Dựa theo tư liệu tuyệt mật mà tôi từng xem, đích đến của chúng là rãnh biển Mariana(2) ở Tây Thái Bình Dương, khi rời khỏi thềm lục địa, áp lực nước biển sẽ khiến thể tích của bọn chúng nhỏ lại, virus dịch bệnh bị áp suất nước kìm hãm.”

    “Mariana… rãnh biển sâu nhất thế giới.” – Lưu Nghiễn lầm thầm nói – “Cách mực nước biển 10 971m, rãnh biển này thông tới nơi nào?”

    (2) Rãnh Mariana: là rãnh biển sâu nhất thế giới, một nơi có áp suất khổng lồ vẫn tồn tại những sinh vật biển to lớn. Chi tiết đọc thêm tại đây

    Mông Kiến Quốc bảo: “Không hề thông tới đâu cả, sau khi bọn chúng tiến vào rãnh biển sẽ bị áp suất nước nghiền nát, triệt để biến mất.”

    Lưu Nghiễn trầm mặc, Tạ Phong Hoa lại nói: “Chúng tôi lấy được một bản đồ thị, phân tích về “Hạch”…”

    “Đúng.” – Mông Kiến Quốc giải thích – “Báo cáo sớm nhất của Khu số Bảy cho biết, thứ cấu thành nên “Hạch” của hợp thể Oaks là Huyền, hay mệnh danh là Huyền của Địa cầu.”

    “Huyền là gì?” – Tạ Phong Hoa hỏi.

    Mông Kiến Quốc tiếp: “Tôi không chuyên về Vật lý, nhưng hai người còn nhớ mô hình Chuẩn(3) của năm nhất đại học không?”

    Tạ Phong Hoa mù mờ lắc đầu, Lưu Nghiễn thì chỉ biết đại khái, vì cậu không am hiểu sâu về vật lý cổ điển.

    “Các nhà khoa học cho rằng, thế giới của chúng ta được tạo nên từ những phân tử, phân tử được tạo thành từ nguyên tử, rồi bên trong nguyên tử là hạt nhân, electron, cấu thành hạt nhân là proton và neutron…” – Mông Kiến Quốc nói – “Giờ tôi chiếu theo cách hiểu của mình để giải thích, nhưng chưa chắc sẽ giúp hai người hiểu rành rọt được.”

    Tạ Phong Hoa gật đầu, Mông Kiến Quốc lại nói: “Các hạt đó phân giải thành các hạt Quark(4) và các hạt lượng tử khác, các nhà khoa học cho rằng những hạt này vẫn còn có thể phân giải tiếp, từ đó cho ra mô hình cấu tạo nguyên thủy nhất của thế giới vi mô – Mô hình dây.”

    (4)Hạt Quark: là một hạt cơ bản sơ cấp, các Quark kết hợp với nhau tạo nên các hạt tổ hợp Hadron. Chi tiết tham khảo tại đây

    “Lý thuyết siêu dây(5) nêu lên, những thứ vi mô đó chuyển động trong đường cong khép kín, tưởng tượng giống như một đường cong hai chiều, nó cứ thế chuyển động tạo nên một hình cầu, đây chính là nguyên lý từ chuyển động hai chiều cấu thành không gian ba chiều. Những đường kín này có một độ cong và tần số dao động nhất định, hợp thành những hạt cơ bản trong thế giới của chúng ta. Dựa vào tần số dao động và cách thức chuyển động khác nhau mà sản sinh ra các loại năng lượng khác nhau, hình thành các hạt Quark nhiều chủng loại.”

    “Rồi những hạt căn bản này tiếp tục tổ hợp, hóa thành thế giới sinh động đa dạng trước mắt chúng ta.”

    “Thế liên quan gì tới bọn khổng lồ hợp thể Oaks?” – Tạ Phong Hoa hỏi.

    Mông Kiến Quốc liền đáp: “Lý thuyết siêu dây mà chúng ta biết ở năm nhất đại học đã đưa ra mô hình Chuẩn, có thể giải thích hầu hết những sự vật sự việc mà chúng ta không thể mắt nhìn tay chạm, bao gồm cả tư tưởng.”

    (3), (5): Thuyết siêu dây: là một thuyết hấp dẫn lượng tử, được xây dựng nhằm thống nhất tất cả các hạt cơ bản và các lực cơ bản của tự nhiên, bao gồm cả lực hấp dẫn.

    Khuyến khích các bạn chưa biết về thuyết siêu dây nên xem video này

    Giải thích rõ ràng và dễ hiểu để chúng ta có thể mường tượng được những gì ông chú Mông nói nhé ^^

    “Khu số Bảy cho rằng, ý thức tư duy và sóng điện não, là một tổ hợp đặc biệt của Huyền, nói một cách dễ hiểu, chúng ta vẫn thường nhắc tới “linh hồn”, có thể cũng là một dạng của Huyền nguyên thủy.”

    Lưu Nghiễn chợt hỏi: “Là ý thức tự do?”

    Mông Kiến Quốc nói: “Đúng, Khu số Bảy nhận định rằng khối cầu sáng màu xanh đó chính là ý thức tự do của chính Địa cầu, nó sẽ phát ra một lực hấp dẫn, khiến tất cả phế liệu ngưng tụ lại một chỗ rồi tiêu hủy. Và tầng Mười chín cũng có một cách hình dung khác, Địa cầu giống như một con người, mà khối cầu màu xanh này chính là bạch cầu trong cơ thể người.”

    “Bạch cầu có chức năng miễn dịch cho cơ thể, tiêu diệt các tế bào gây hại, rồi loại bỏ hoàn toàn.” – Mông Kiến Quốc tiếp lời – “Đối chiếu với tình hình thực tế hiện nay là vô cùng trùng khớp.”

    “Nếu vậy thì nguyên nhân mâu thuẫn giữa các ngài và Khu số Bảy là…” – Tạ Phong Hoa chau mày ngờ vực.

    Mông Kiến Quốc: “Vấn đề tiêu diệt virus gây bệnh.”

    “Chúng ta đã phải mất đi rất nhiều sinh mạng và của cải, sau cùng mới điều ra được căn nguyên bùng phát bệnh dịch. Vật chủ đầu tiên chứa virus chính là một con xà đầu long(6) hư thối nằm dưới tảng băng ở Nam Cực.”1027822_CMS_khunglong

    (6): Xà đầu long Plesiosaurs (hay còn gọi là thằn lằn đầu rắn) sống cùng thời với khủng long, là động vật biển to lớn với bốn chân vây to như mái chèo.

    Lưu Nghiễn hít mạnh một hơi.

    Mông Kiến Quốc chốt: “Đây là tất cả những gì tôi biết, có người nói con Xà đầu long đó đã bị đông cứng giữa sông băng Nam Cực từ Kỷ Băng Hà, virus trong cơ thể nó cũng không biết từ đâu mà tới…”

    Quyết Minh chen lời: “Liệu có phải do người ngoài hành tinh mang tới không?”

    Mông Kiến Quốc đáp: “Có thể lắm, vào một ngày nào đó thời viễn cổ, một tiểu hành tinh chứa virus đâm vào Địa cầu, khiến môi trường sinh thái bị hủy diệt trên quy mô lớn, mãi tới Kỷ Băng hà mới tạm thời chấm dứt, vật chủ nhiễm bệnh bị đông cứng dưới lớp băng. Trong suốt quá trình tiến hóa dài đằng đẵng của nhân loại, hiệu ứng nhà kính khiến lớp băng bị tan ra, con Xà đầu long này bắt đầu hư thối, virus theo dòng hải lưu tản đi khắp nơi, những thành phố ven biển của tất cả quốc gia chính là nơi mà dịch bệnh bùng phát đầu tiên.”

    Tạ Phong Hoa nói: “Hiểu cách khác, chúng ta chỉ cần ngồi một chỗ, những xác thối này sẽ bị hệ miễn dịch của chính Địa cầu tự động thanh lý sạch sẽ, đúng không?”

    Mông Kiến Quốc tiếp: “Đúng là có người đã nghĩ như vậy, nhưng tôi thấy chưa chắc, đây chính là sự bất đồng ý kiến giữa Quân đội và Trung tâm nghiên cứu Khoa học.”

    “Đầu tiên, nếu như Địa cầu có ý thức, tại sao không trao đổi trực tiếp với loài người?” – Mông Kiến Quốc lý giải – “Các cậu đã nhìn thấy khối cầu sáng màu lam ở tầng Mười chín, và đồ thị tần số, chính là những phân tích về sự dao động của Huyền, nhưng đến nay vẫn chưa có manh mối.”

    “Thứ hai, virus đã bắt đầu tiến hóa rồi.” – Mông Kiến Quốc nói – “Chúng nó không còn tuân theo bản năng ăn uống nguyên thủy, mà dần tiến hóa thành những cá thể có tư duy đơn giản. Không chỉ đội Cơn lốc các cậu, mà những đội viên tìm cứu khác cũng đã nộp báo cáo chiến dịch nêu rõ: xét đơn vị từ một tới mười vạn cá thể, sẽ có một hoặc nhiều con zombie đột biến có khả năng giao tiếp, trở thành thủ lĩnh của tất cả bọn zombie… Lưu Nghiễn, cậu hiểu được hậu quả rồi đấy.”

    Nỗi sợ hãi của Lưu Nghiễn trước đây cũng chính vì nguyên cớ ấy, cậu run giọng nói: “Không chỉ như thế, bọn chúng còn chuyển mục tiêu sang cả động vật.”

    “Đúng.” – Mông Kiến Quốc nói – “Sự tiến hóa của loại virus này đã mất kiểm soát, động vật dần dần bị lây nhiễm, nếu không áp dụng cách ném bom oanh tạc thì biết đâu chừng đến cả thực vật cũng bị nhiễm bệnh… mà như vậy… kết quả thế nào cũng tưởng tượng được.”

    Tạ Phong Hoa lại tiếp: “Tôi còn một vấn đề cuối cùng, Viện nghiên cứu Alaska của Mỹ đã bị phá hủy, cơ sở nghiên cứu Siberia dưới lòng đất của Nga cũng bị bọn zombie tấn công, và bây giờ là căn cứ Trung Quốc ở vùng biển Quốc tế, Mặt trận trung ương bị bọn sinh vật đại dương bao vây… Tướng quân Mông, chắc ngài cũng biết tôi muốn hỏi điều gì rồi chứ.”

    Mông Kiến Quốc im lặng thật lâu, mãi sau mới đáp: “Xin lỗi Tạ tiểu thư, tôi không được phép tham gia kế hoạch nghiên cứu này, cũng chưa chắc rằng Huyền của Địa cầu có khả năng triệu tập bọn zombie. Với lại, theo tôi được biết, Viện nghiên cứu Alaska lấy chuột bạch tiêm virus thí nghiệm mà không xử lý sạch sẽ, cuối cùng đã bị cả đàn chuột zombie tấn công.”

    Lưu Nghiễn nhạy bén hỏi: “Ý của ba là… bầy bạch tuộc zombie này bị khối cầu sáng màu lam ở tầng Mười chín triệu tập đến?”

    Tạ Phong Hoa nói: “Ở đỉnh tháp Trung tâm có còn mẫu nghiên cứu của Huyền không?”

    “Còn.” – Mông Kiến Quốc đáp – “Có lẽ Tổ trưởng của Tổ công tác đặc biệt ở Khu số Bảy sẽ giải đáp được vấn đề của cô.”

    Tạ Phong Hoa hỏi: “Tại sao bạch tuộc lại bị nhiễm virus?”

    Mông Kiến quốc: “Giờ vẫn chưa rõ nguyên nhân, có thể bởi hợp thể Oaks tiến vào rãnh biển với số lượng lớn, bị bạch tuộc ăn mất một phần, cũng có lẽ… Mà thôi, đó không phải chuyện hai người nên biết.”

    Tạ Phong Hoa khẽ khàng rằng: “ Bởi vì phòng thí nghiệm Sinh hóa của Khu số Sáu đã thải rác thí nghiệm vào rãnh biển, đúng không? Tướng quân Mông?”

    Lưu Nghiễn trợn to mắt, Mông Kiến Quốc lại thản nhiên nói: “Tôi chỉ chịu trách nhiệm ba việc: chường mặt lên Tivi để ăn mắng, giám sát quá trình tìm cứu ở đất liền, đồng thời xúc tiến thực thi kế hoạch Trường dạ. Còn những việc khác không nằm trong phận sự của tôi, cho dù có muốn cũng chẳng cách nào nhúng tay.”

    “Tôi biết đó không thuộc quyền của ngài.” – Tạ Phong Hoa phản bác – “Nhưng ngài phải có trách nhiệm nhắc nhở họ chứ.”

    Mông Kiến Quốc lạnh giọng: “Tiểu thư, cô nghĩ đơn giản quá rồi đấy, làm sao cô biết tôi không lên tiếng nhắc nhở Tượng tướng Chu? Ông ấy cho rằng những tư liệu mình có được rất đáng tin, sẽ không để ý kiến của người khác tác động mảy may.”

    Tạ Phong Hoa thông cảm bảo: “Thế coi như… ngài bị lơ đẹp.”

    Mông Kiến Quốc nói: “Tôi tin rằng cô sẽ không đưa mấy chuyện này lên báo, vì nếu Thượng tướng Chu đọc được tin tức rồi sẽ tức tốc tìm cô tính sổ đấy.”

    Tạ Phong Hoa giễu cợt đáp: “Quả tình tôi định viết thế, bởi như vậy tự nhiên ngài sẽ bị lôi kéo về một phe với tôi, biết đâu ông ấy còn tưởng ngài sai tôi viết kiểu đó cũng nên.”

    Lưu Nghiễn không nhịn nổi mà bật cười, nghĩ bụng Tạ Phong Hoa thật sự quá mức gian xảo rồi.

    Mông Kiến Quốc: “…”

    Tạ Phong Hoa lại nói: “Ừm… để tôi nghĩ xem, phải làm sao mới không gây phiền toái cho Tướng quân Mông anh tuấn hấp dẫn, mà còn phụ giúp được cho ngài ấy…”

    Mông Kiến Quốc chẳng mấy bận tâm: “Không cần đâu, tôi hiểu rõ Tướng quân Chu, chỉ cần ông ta cho rằng mình đúng, nhất định kiên quyết thực hiện tới cùng, sẽ không nghe theo ý kiến của Khu số Bảy mà thay đổi kế hoạch giữa chừng. Nếu không chẳng cần cô phải viết gì, chính tôi sẽ giải quyết ông ấy trước.”

    Tạ Phong Hoa ngần ngừ: “Nhưng một mình ông ấy có đủ sức chịu trách nhiệm cho cả Đất nước hay không?”

    Mông Kiến Quốc hỏi ngược lại: “Quyền lợi càng lớn, trách nhiệm càng nặng, tất cả đều do bản thân ông ấy quyết định, nếu ông ấy không phụ trách thì còn ai vào đây nữa?”

    Tạ Phong Hoa có chút sửng sốt, rồi cười mà rằng: “Giờ tôi mới biết, quả thật ngài rất có sức hấp dẫn đấy, Tướng quân Mông. Vậy tạm thời tôi giữ kín miệng là được chứ gì.”

    Mông Kiến Quốc lễ độ đáp: “Cảm ơn, cô cũng vậy mà, người con gái dịu dàng biết quan tâm là quyến rũ nhất, về sau ra ngoài rồi liệu có vinh hạnh được mời cô dùng bữa không?”

    Tạ Phong Hoa bình tĩnh đáp: “Thưa Tướng quân Mông, tôi có bạn trai rồi.”

    Lưu Nghiễn vui vẻ cười rồi khép mắt nghỉ ngơi, Tạ Phong Hoa thì mỉm cười nghiền ngẫm mớ tin tức mà Mông Kiến Quốc vừa tiết lộ, ai nấy đều chìm trong bầu không khí tĩnh lặng.

    Hai giờ sau, bên ngoài vọng đến một tiếng vang nhỏ.

    Mông Kiến Quốc tiến đến mở cửa, dưới chân ông, Lại Kiệt rốt cuộc đã dẫn đội đến được tầng Mười.

    Mông Phong là người đầu tiên bò lên, Lưu Nghiễn lúc này vô cùng kiệt sức, từ lúc lặn xuống đáy biển tới giờ đã muốn mười lăm tiếng đồng hồ, cậu thậm chí còn không hay biết Mông Phong đã đến.

    Mông Phong đứng nhìn mà run rẩy không thôi, hắn kéo chiếc áo khoác quân phục đang đắp trên người cậu xuống.

    Lưu Nghiễn liền tỉnh dậy.

    Vết máu rỉ ra trên băng vải ở vai cậu đã khô lại, hiện ra màu đen thẫm, sắc mặt cậu tái nhợt, khắp người ướt rượt mồ hôi.

    Câu nói đầu tiên khi Lưu Nghiễn gặp lại Mông Phong là:

    “Mông Phong, em bị lây nhiễm rồi.”

    Mông Phong quỳ khuỵu xuống, bàng hoàng chạm lên tóc Lưu Nghiễn.

    Hắn bật thốt: “Lưu Nghiễn.”

    Lưu Nghiễn tiếp lời: “Vẫn có thể gượng thêm chốc nữa… tiếp tục nhiệm vụ nào, nếu thiếu em sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ được đâu. Kiên cường lên, Mông Phong à, chúng ta phải cùng nhau đi đến cuối đường… rồi lúc đó hãy tiêm cho em một mũi, để em ngủ thật sâu… Chẳng biết sau này còn nhớ rõ anh không…”

    Mông Phong ôm chầm lấy Lưu Nghiễn, ba giây sau hắn bật khóc, hệt như một đứa trẻ bơ vơ không chốn nương tựa.

    Hắn đau đớn chôn mặt vào vai cậu, tiếng khóc tuyệt vọng mà bi thống như dã thú sắp trút hơi tàn.

    Mông Kiến Quốc nhướn đôi mày kiếm, khẽ “xuỵt” một tiếng, nháy mắt ra dấu với cu cậu Trịnh Kỳ.

    Trịnh Kỳ: “???”

    Mông Kiến Quốc bèn dùng khẩu hình miệng biểu đạt câu “Nói cho ảnh biết đi”, đoạn ông xoay mình chắn tầm mắt của người khác, rồi lại trỏ trỏ vào Lưu Nghiễn, Trịnh Kỳ mới vỡ lẽ.

    “Anh tên Lưu Nghiễn đúng không? Anh không thể nào bị nhiễm bệnh được đâu.” – Trịnh Kỳ đứng trong góc phòng chợt ra tiếng – “Ba em đã tiêm vắc xin cho anh rồi mà.”

    Mông Phong tức thì nín khóc.

    Lưu Nghiễn: “???”

    Mông Phong: “…”

    Mông Kiến Quốc nhẹ gật gù, không bận tâm tới đôi uyên ương đang ôm ôm ấp ấp đằng kia nữa, ông thu gom súng ống rồi đứng dậy.

    Trịnh Kỳ lại tiếp: “Đúng rồi, chính là anh, chú Hồ từng bảo, do hồi trước anh cứu mạng chú ấy nên muốn báo ơn. Chú Hồ đã mua sỉ rất nhiều vắc xin từ chỗ bác Mông, rồi tự tay giao cho ba em một phần nhờ gửi tặng anh, giúp anh tiêm vào, bởi vì anh với bác Mông là…”

    Tạ Phong Hoa đánh hơi được tin tức tốt, hai mắt sáng rực, tay len lén bật bút ghi âm lên.

    Mông Kiến Quốc lập tức ngắt lời: “Trịnh Kỳ, cháu dong dài quá đấy, chỉ cần bảo cho nó biết chuyện vắc xin là đủ rồi!”

    Trịnh Kỳ thoắt cái tắt đài, vì cu cậu lỡ miệng nói nhiều, sau khi bị mắng liền ngoan ngoãn che miệng lại.

    “Tôi nghe thấy hết rồi nhé.” – Đôi mắt Tạ Phong Hoa ánh lên nét cười tinh quái – “Tướng quân Mông, ngài đã bán sỉ bao nhiêu vắc xin rồi?”

    Mông Kiến Quốc lạnh tanh: “Tiểu thư, đó là do quân đội đặc biệt phê chuẩn, chẳng can hệ gì tôi cả.”

    “Nhưng chính ngài đã ký tên mà?” – Tạ Phong Hoa nhét bút ghi âm vào túi, quyết định ngừng phỏng vấn, nhưng vẫn không nhịn được mà tủm tỉm cười giễu: “Chắc là Hồ Giác tự tìm gặp ngài đúng không? Anh ta hứa hẹn những gì để ngài chịu bán vắc xin phòng bệnh thế?”

    Mông Kiến Quốc lễ độ rằng: “Tạ tiểu thư, cô mà hỏi tiếp tôi sẽ không mời cô dùng bữa nữa đâu, chưa biết chừng cô còn đánh mất chén cơm của mình đấy.”

    Tạ Phong Hoa chỉ mỉm cười không đáp.

    Mông Phong vẫn ôm Lưu Nghiễn, hắn ngẩng đầu ngỡ ngàng hỏi: “Ý là sao? Trịnh Kỳ, ba em đã tiêm vắc xin phòng bệnh cho Lưu Nghiễn hả?”

    Lưu Nghiễn cũng mù tịt chẳng hay biết, song chợt nhớ tới hôm trước lúc xuất phát, Trịnh Phi Hổ đã đích thân đến tiễn cậu, thế là tức khắc hiểu rõ ngọn nguồn.

    “Em hiểu rồi…” – Lưu Nghiễn nói – “Là… Anh Hồ nhờ Trịnh Phi Hổ tiêm cho em.”

    Chương 47

    #46. Huyết thống…

    Mọi người rốt cuộc chờ được cứu viện đến.

    Trương Dân ôm siết Quyết Minh thật lâu không rời, sức lực cả người anh như bị rút cạn.

    “Anh là Trương Dân phải không?” – Mông Kiến Quốc ra tiếng hỏi.

    Trương Dân mệt mỏi gật đầu: “Tướng quân Mông, cảm ơn ngài đã bảo vệ thằng bé.”

    Mông Kiến Quốc chỉ nói: “Chính cậu bé đã bảo vệ chúng tôi mà, con trai anh điềm tĩnh lắm đấy, là một đứa trẻ rất có triển vọng.” – Dứt lời thì thờ ơ thẩy cho Mông Phong một cái liếc mắt.

    Cha con lâu ngày gặp nhau mà đến tận giờ vẫn chưa trò chuyện được nửa câu, Mông Phong chỉ lo thủ thỉ hỏi han: “Lưu Nghiễn, em đỡ hơn chút nào chưa? Sao Hồ Giác lại cho em vắc xin phòng bệnh?”

    Nhất thời Lưu Nghiễn thấy xấu hổ kinh khủng, cậu thấp giọng nói: “Đứng lên đi, tiếp tục làm nhiệm vụ.”

    Mông Phong đỏ hồng cả hai mắt: “Không.”

    Lưu Nghiễn khẽ gắt: “ “Không” cái gì, mau đứng lên, đừng để ba anh phát giận.”

    Lại kiệt lúc này mới mở miệng: “Được rồi được rồi, mấy cặp sinh ly tử biệt đừng xoắn xuýt mãi thế, mọi người kiểm tra lại một lượt xem, có trục trặc gì không… sư nương?”

    Lý Dao Mẫn cất tiếng: “Lại Kiệt, Mông Phong, tiếp tục thi hành nhiệm vụ của các cậu đi, đừng bận tâm tới bọn tôi.”

    Mông Kiến Quốc nói: “Không được, ở lại chỗ này rất nguy hiểm, chúng ta phải đi theo đội lính đặc chủng thôi, mọi người hãy dìu nhau đứng dậy khởi động gân cốt một chút. Trung úy Lại Kiệt, báo cáo sơ lược tiến trình nhiệm vụ của các cậu đi.”

    Lại Kiệt sắp xếp lại mọi sự việc, rồi hướng về phía Mông Kiến Quốc giải thích cặn kẽ tiến trình nhiệm vụ.

    Khi Lưu Nghiễn và Tạ Phong Hoa gặp nguy cùng nhau trốn vào đường ống thông hơi, mọi người tức tốc quay về viện trợ, đúng lúc bắt gặp con bạch tuộc khổng lồ kia đang ra sức chen vào lổ thông hơi. Cả bọn phải vắt hết sức lực mới bắn nát vụn mớ xúc tua của nó, giết chết triệt để.

    Lý Nham đã bị thương nhẹ. Mớ đầu người khảm trên giác hút của bạch tuộc bị nối liền một mối với trung khu thần kinh trên xúc tua, khi chúng há mồm cắn người sẽ phát tán lượng virus lớn.

    Họ không dám dừng chân lâu ở tầng Mười một, sau khi xác định rõ phương hướng liền men theo một lối khác tiến vào tầng Mười. Cuối cùng đến được căn tin của khu K3, tìm thấy Lưu Nghiễn.

    Tạm thời ở tầng Mười khá an toàn, lũ bạch tuộc đại dương đều hùa nhau tụ về tầng Mười chín trên cao. Mông Kiến Quốc nghe xong báo cáo liền rằng:

    “Tôi đề nghị chúng ta nên tranh thủ thời gian, vì chưa biết tầng Mười chín có phát sinh biến cố gì không.”

    Lại Kiệt hiểu rõ điều đó, liền gật đầu tán đồng, phân công đội viên cũng khác với lần trước.

    “Lý Nham trông nom Phong Hoa và bảo vệ người dân đi cùng chúng ta.” – Lại Kiệt chia việc – “Tôi và Tướng quân Mông mở đường, những người còn lại đi ở giữa.”

    Tạ Phong Hoa nhẹ nói: “Em không gấp đâu, anh cứ làm việc của mình thôi.”

    Lý Nham nắm tay cô, nhỏ giọng bảo: “Anh đã giải ngũ rồi, Phong Hoa, ban nãy đã dùng nốt lần công dụng cuối cùng của vắc xin.”

    Lại Kiệt cắt ngang: “Nhiệm vụ vẫn chưa hoàn thành đâu, đừng lơ là, chấn chỉnh tinh thần lên.”

    “Tại sao?” – Lưu Nghiễn thì thầm hỏi – “Lý Nham giải ngũ rồi à?”

    Mông Phong cõng Lưu Nghiễn đi ở giữa đội, xách theo cả thùng thiết bị của cậu, hắn cũng khe khẽ nói: “Hun một cái…”

    Lưu Nghiễn ghé sát vào người Mông Phong, hắn nghiêng đầu, hai đôi môi chạm phớt vào nhau.

    Mông Kiến Quốc đi phía trước bỗng trầm giọng rằng: “Quốc gia có quy định, những thành viên ngoài biên chế mà bộ đội K thu nhận, sau khi vắc xin hết ba lần công dụng có thể xuất ngũ, quay về vùng biển Quốc tế. Nhưng lính chính quy và lính K3 đã giải ngũ không được hưởng chính sách này.”

    Lưu Nghiễn đã hiểu, Lý Nham và Văn Thư Ca sau khi vắc xin hết hiệu lực đều được lui về hậu phương, riêng Mông Phong thì không.

    “Đến khi vắc xin của em hết công dụng rồi” – Mông Phong nhẹ nhàng bảo – “Thì nhất định phải quay về, có biết không.”

    Từng câu chữ hắn thốt ra đều tràn ngập kỳ vọng mong mỏi, chỉ mới trải qua vài giờ sinh ly tử biệt ngắn ngủi thôi, mà trong tâm mỗi người đều mơ hồ phát giác được điều gì đó, thế nên lần này Lưu Nghiễn cũng không cương quyết nữa, chỉ gật đầu.

    Trương Dân tay trái ôm Quyết Minh, tay phải vác khẩu AK trên vai, anh khẽ nói: “Nhóc cưng, cho ba xin lỗi.”

    Quyết Minh: “?”

    Viền mắt Trương Dân đỏ hoe: “Chuyện thi cử… ba không nên trách con, mới nãy còn hối hận gần chết… ba bị kẹt dưới lầu không ra được, trong lòng cứ mãi băn khoăn nghĩ ngợi… thật muốn tự vả mình hai tát.”

    Quyết Minh cười đáp: “Không đâu, bác có hứa cho con một chú chó Chow chow đó.”

    “Ừa.” – Trương Dân gật đầu tiếp – “Thi không nổi cũng chẳng sao, ba con mình làm việc khác được mà, hay cứ ở nhà nuôi Chow chow, đừng lo lắng gì nữa.”

    Lại Kiệt rút tấm thẻ của Trịnh Phi Hổ ra, mở cửa bước vào phòng làm việc.

    “Chúng ta hãy đi hướng khác.” – Mông Kiến Quốc nói.

    Lại Kiệt đáp: “Thưa Tướng quân, tôi chỉ muốn thử cái thẻ căn cước này thôi, xác định kho vũ khí…”

    Mông Kiến Quốc ngắt lời: “Tôi không nghĩ nó có ích gì đâu. Đây là mệnh lệnh, Trung úy Lại Kiệt! Khoan đã!”

    Lại Kiệt vớ được một cái micro, dè đâu bị hỏng, ngớ người chưng hửng, Mông Kiến Quốc lúc này buộc phải thú nhận: “Do tôi nhất thời bức xúc nên đập hư.” (bạn nào không nhớ mở chương 41 ra coi lại há =)))))

    Lại Kiệt: “…”

    Mông Kiến Quốc: “…”

    Mông Kiến Quốc nói lảng: “Tôi biết K3 có một thang máy chuyên biệt, theo tôi.”

    Lại Kiệt cầm thẻ căn cước đó mở cửa thang máy, bên dưới tối om om, sâu chừng hơn trăm mét.

    Họ thả một sợi dây, hạ xuống những tấm đệm giảm xóc, rồi từng người lần lượt đu xuống, cứ vậy chầm chậm tiến đến tầng Một – Trung tâm điều khiển hệ thống phòng thủ của Mặt trận trung ương.

    Do Hồng kiều đã gãy nên cáp quang tải điện cũng mất tác dụng, trên sàn nhà tầng Một bị nước ngập ướt, tiếng máy móc cháy nổ mơ hồ vọng tới.

    Mông Phong để Lưu Nghiễn dựa vào bờ tường nghỉ ngơi, mọi người bắt đầu tản ra khám thính tình hình ở tầng Một.

    Mông Kiến Quốc lên đạn khẩu súng lục: “Tầng này có hệ thống máy bơm độc lập, mong là dàn máy tính chưa bị ngấm nước chập mạch.”

    “Rõ ràng chúng đã bị chập mạch hết rồi.” – Lưu Nghiễn cảnh báo – “Cẩn thận đừng tới gần mấy chỗ xẹt lửa.”

    Xung quanh chập chờn sáng tối, trên khoảng không tối tăm rộng lớn, cáp điện bị đứt buông thỏng so le như rễ phụ cây cổ thụ, phần cáp đứt lộ ra ngoài bắn tia lửa điện. Lưu Nghiễn bật đồng hồ vạn năng(1) lên, mở hộp điều khiển rồi nối vào.

    images(1) Đồng hồ vạn năng hay vạn năng kế là một dụng cụ đo lường điện có nhiều chức năng. Các chức năng cơ bản là ampe kế, vôn kế, và ôm kế, ngoài ra có một số đồng hồ còn có thể đo tần số dòng điện, điện dung tụ điện, kiểm tra bóng bán dẫn (transitor)…

    “Bị hư rồi.” – Lưu Nghiễn nói – “Đợi chút.”

    Cậu mau chóng thay dây điện, đoạn móc thẻ của mình quẹt vào rãnh.

    Giọng nữ điện tử vang lên: “Tầng Một, Trung tâm điều khiển hệ thống phòng thủ của Mặt trận trung ương, hãy nhập mật khẩu.”

    Lại Kiệt ra tiếng: “C, U…”

    Lưu Nghiễn liền ngăn anh ta lại: “Chờ đã, mật khẩu của thầy Huấn luyện không dùng được đâu. Xóa bỏ mật khẩu cũ, nhập mật khẩu mới, AU703…”

    Giọng nữ điện tử: “Cấp bậc an toàn thấp, chứng nhận thân phận: Kỹ sư ở Nhà xưởng tầng Mười tám.”

    Lưu Nghiễn: “Chuyển sang chế độ bảo trì.”

    Giọng nữ điện tử: “Đã mở hệ thống an toàn điện tử của trung tâm.”

    Lưu Nghiễn: “Báo cáo tình hình thiệt hại.”

    Giọng nữ điện tử bắt đầu báo cáo những hư hại khi tầng Một bị nước tràn vào, Lại Kiệt nghe mà hãi hùng không thốt nên lời, Lưu Nghiễn lấy bút khoanh vùng vào bản vẽ mặt bằng tầng Một ở trên tường, Lại Kiệt bảo: “May nhờ có cậu.”

    Lưu Nghiễn nói: “Trước khi đi thầy Huấn luyện đã dặn dò tôi kỹ càng. Tôi đã xem qua rồi… chỉ có vài trục trặc nhỏ thôi, chắc chúng ta phải chia nhau đi sữa chữa, có một cái aptomat(2) bị ngắt, chỉ cần có người đến đóng lại thôi, một chỗ khác bị đoản mạch, ta nối dây lại là được, nhưng còn chỗ cuối cùng thì hơi khó…”

    aptomat_mitsubishi(2)Aptomat: còn gọi là cầu dao an toàn, sẽ tự động ngắt khi điện quá tải (chập cháy), muốn khắc phục chỉ cần đóng cầu dao lại.

    Mông Phong ra tiếng: “Để anh, có rắc rối lắm không?”

    Lưu Nghiễn dùng bút vẽ đại khái rồi giải thích cho mọi người, sau đó Lại Kiệt phân phó: “Hai người một đội đi tu sửa, Lưu Nghiễn không thể mạo hiểm được, cậu ở lại đây chỉ huy.”

    Văn Thư Ca đi bật cầu dao điện, Trương Dân và Lại Kiệt một đội, mang theo máy liên lạc đi nối dây điện, còn Mông Phong và Mông Kiến Quốc bị phân chung một đội đi sửa bảng mạch. Mông Phong bất mãn liếc ba hắn một cái, song lại chẳng ừ hử gì, chuẩn bị lên đường lắp đặt.

    Lưu Nghiễn: “Nơi mà hai người sắp tới là nguy hiểm nhất, ngay phía sau máy bơm thủy ngân, có khả năng phải bơi đấy. Giữ bảng mạch điện cho chắc, đừng để dính nước. Tướng quân Mông, xin hãy chú ý an toàn, vì ba không bì được sức thanh niên nữa đâu.”

    Mông Phong bình tĩnh như không: “Biết rồi.”

    Mông Kiến Quốc chỉ cười cười, cũng chẳng nói lời nào.

    Lý Nham xem xét một lượt, xác nhận an toàn, tầng này đã bị lún một nửa xuống lớp cát đáy biển, và bọn bạch tuộc đều kéo nhau bơi lên tầng Mười chín cả rồi, thế nên chẳng còn nguy hiểm nào nữa. Cậu ta kiểm tra tất cả mọi nơi, bịt kín mấy lổ thông hơi có mối họa ngầm lại, rồi mới quay lại ngồi xuống bên cạnh Tạ Phong Hoa.

    Lưu Nghiễn đương cắm cúi nghiên cứu bản vẽ mặt bằng tầng Một, song vẫn dỏng tai lắng nghe người bên mình trò chuyện.

    Lý Nham: “Em ở đây dạy học hả?”

    Tạ Phong Hoa: “Đâu có, ai bảo thế? Em làm phóng viên mà.”

    Lý Nham chả hiểu mô tê gì, bèn đánh mắt ngó sang Lưu Nghiễn, anh chàng Lưu Nghiễn nói dối lòi đuôi, đành phải vờ giả ngu không biết.

    Lý Nham trêu: “Thật không đó, anh thấy em thích trẻ con vậy mà.”

    Tạ Phong Hoa cười đáp: “Em thích chứ, có điều làm phóng viên cũng khá thú vị.”

    Lý Nham ôm lấy Tạ Phong Hoa, hạ giọng thủ thỉ: “Đợi khi anh trở về rồi, chúng ta sẽ làm gì nhỉ?”

    Tạ Phong Hoa bảo: “Được rồi, em vẫn còn thấy quái lạ đây, lần trước còn chưa kịp hỏi, sao anh lại thành lính đặc chủng? Em nhớ là anh chỉ biết chút võ Karate thôi mà, sao họ lại chọn anh?”

    Lý Nham đáp: “Em biết Lại Kiệt tiêm vắc xin cho anh rồi đúng không? Tác dụng lớn nhất của vắc xin phòng bệnh chính là đẩy nhanh tốc độ phục hồi thương tổn của cơ thể, hơn nữa còn kích thích năng lực của mình về một phương diện nào đó…”

    Tạ Phong Hoa thấp giọng hỏi: “Như kiểu lính cyborg(người được tích hợp công nghệ vào cơ thể)? Có tác dụng phụ không anh?”

    Lý Nham ngẫm nghĩ một chút, đoạn lắc đầu: “Đội trưởng chẳng nói gì cả, mà chắc là không có đâu.”

    Lưu Nghiễn quay đầu, chau mày hỏi: “Chuyện này là thiệt sao?”

    Lý Nham giải thích: “Tôi cảm thấy sau khi tiêm vắc xin vào, sức lực tăng lên rất nhiều, dù tay không đánh cận chiến cũng ít khi bị zombie tóm được.”

    Tạ Phong Hoa phán: “Giống thủy thủ Popeye (chú thích: link) ăn rau chân vịt đúng không.”

    Lý Nham cười ra tiếng.

    Lưu Nghiễn lại hỏi: “Còn Mông Phong thì sao?”

    Lý Nham đáp: “Nghe bảo năng lực chiến đấu của Mông Phong từ hồi đi lính vốn đã rất xuất sắc, sau khi được tiêm vắc xin rồi cũng khó nhìn thấy khác biệt, anh nhớ rõ lần trước ở trong hẻm núi không?”

    Lưu Nghiễn cũng nhớ ra, từ tốn gật đầu, lúc Mông Phong ám sát con thủ lĩnh zombie ở Tung Sơn, quả thật như hóa thành siêu nhân, bất kể tốc độ, sức bền hay phản xạ đều vượt xa mức bình thường.

    Lý Nham nói: “Đội trưởng Lại Kiệt là kiểu tích hợp năng lực… còn a Văn thuộc kiểu nhanh nhạy, sau khi trải qua huấn luyện cơ bản thì khả năng thiện xạ của cậu ấy rất chuẩn xác.”

    Lưu Nghiễn thắc mắc: “Thế sao tôi không mạnh lên chút nào?”

    Lý Nham giễu cợt: “Anh mà chưa đủ mạnh á? Y hệt mèo máy rồi, còn muốn sao nữa? Chỉ có người máy mới cần loại thể năng như chúng tôi, không đánh đồng được đâu.”

    Lưu Nghiễn hơi ngập ngừng, đoạn chầm chậm gật đầu, quả thật cậu không hề cảm thấy cơ thể mình có chút biến đổi nào. Hay là cậu thông minh hơn? Đây đúng là một loại khái niệm mơ hồ khó hình dung.

    Tạ Phong Hoa hỏi: “Sau này vẫn còn năng lực đó chứ?”

    Lý Nham cười rằng: “Khi vắc xin hết tác dụng thì năng lực cũng từ từ biến mất, đừng tưởng chồng em bây giờ còn là lính đặc chủng, chỉ cần qua mười ngày nửa tháng sẽ chẳng còn bản lĩnh này nữa đâu.”

    Tạ Phong Hoa nói: “Vậy nên anh mới được giải ngũ, đúng là chính sách Quân đội rất nhân đạo.”

    Lý Nham mang theo nụ cười ôn hòa, đưa tay vén lọn tóc mái của Phong Hoa, thấp giọng hỏi: “Phong Hoa, anh xuất ngũ thì chúng mình sẽ làm gì?”

    “Ừm…” – Tạ Phong Hoa dựa lên ngực Lý Nham, thầm thì đáp: “Kết hôn nhé, anh có tiền mua nhẫn chứ?”

    Lý Nham cười khẽ: “Khoen lon coca nhé?”

    Lưu Nghiễn dứt khỏi dòng suy nghĩ về vắc xin phòng bệnh, tiếp tục chăm chú xem xét bản vẽ tầng Một trong tay, chân mày nhíu chặt, vẻ mặt càng lúc càng ngưng trọng.

    “Gì vậy?” – Văn Thư Ca đã trở lại.

    Lưu Nghiễn ngạc nhiên ngẩng đầu: “Sao nãy giờ cậu không hỏi tôi gì hết?”

    Văn Thư Ca đáp: “Trước khi xuất phát anh đã giải thích tường tận rồi mà, chỉ có một công tắc màu đỏ, bật nó lên thì tôi về thôi.”

    Lưu Nghiễn gật đầu, Văn Thư Ca lại hỏi: “Sắc mặt anh khác thường quá vậy, bản vẽ có vấn đề gì à?”

    Lưu Nghiễn chậm rãi đáp: “Mong là không.”

    “Đây là gì?” – Văn Thư Ca chỉ lên bản vẽ.

    “Đây là bộ máy phụ thuộc, trong nhà xưởng áp lực ở phía Nam có một cây cầu thép bắc ngang, dùng hệ thống cơ khí của trạm không gian Liên Xô cũ.” – Lưu Nghiễn giải thích – “Nhà xưởng này mới xây xong đã bỏ xó, tôi chỉ sợ nó xây theo mẫu thiết kế cũ, sẽ gắn thêm một chốt khóa an toàn.”

    Văn Thư Ca hỏi: “Có thêm khóa an toàn thì sao?”

    Lưu Nghiễn lắc đầu, trầm giọng bảo: “Chúng ta hiện đang ở mép rãnh biển sâu tới 7km, khóa an toàn này có thể giúp chúng ta luôn ở trạng thái cân bằng… Mà thôi, hy vọng sẽ không phát sinh tình huống xấu đến mức đó, chắc máy tính Trung tâm sẽ kiểm soát được.”

    Văn Thư Ca mỏi mệt thở dài, đoạn ngồi xuống bên trái Lưu Nghiễn.

    “Cậu chỉ bật công tắc thôi mà, đuối dữ vậy à?” – Lưu Nghiễn hỏi.

    Văn Thư Ca cười cười.

    Bên phải Lưu Nghiễn là đôi tình nhân Tạ Phong Hoa và Lý Nham, Tạ Phong Hoa vươn tay choàng qua vai Lưu Nghiễn, xoa xoa đầu Văn Thư Ca, cười chào: “A Văn, lâu ngày không gặp.”

    “Chị Phong Hoa.” – Nụ cười của Văn Thư Ca hàm chứa sự anh tuấn dịu dàng không nói nên lời – “Hai người lại gặp được gặp nhau rồi, chúc mừng nhé.”

    Lưu Nghiễn: “Cậu làm ảo thuật cho Phong Hoa coi đi, cô ấy cứ nhắc hoài đó.”

    Văn Thư Ca buồn bã mỉm cười.

    Lý Nham lại nói: “A Văn bắn súng siêu lắm đấy, anh thoát chết bao phen là nhờ cậu ấy cả.”

    Tạ Phong Hoa gật đầu rằng: “A Văn rất tốt bụng.”

    Văn Thư Ca lắc đầu, tóc mái rũ xuống, phủ khuất chân mày trái.

    Lưu Nghiễn nghiêng đầu nhìn cậu ta.

    “Sao thế?” – Văn Thư Ca vén tóc mái lên, cũng nghiêng đầu hỏi.

    Lưu Nghiễn lắc đầu, cậu thiếu niên ngày trước từng hô gào “Lưu Nghiễn, sẽ có một ngày tao giết mày!!!” nay đã đổi thay. Dường như qua mỗi đêm lại thêm khôn lớn, ánh mắt phảng phất vẻ u buồn nhưng cương quyết, đã trưởng thành không ít.

    Khuôn mặt Văn Thư Ca vẫn còn nét non nớt niên thiếu, giữa cặp chân mày mang theo vài phần anh khí, đôi mắt của cậu ta rất đẹp, con ngươi đen thẳm, lông mi dài. Môi mềm mại, mũi cao thẳng, ngũ quan tinh xảo.

    Cậu ta rất kiệm lời, từ khi quen biết tới giờ Lưu Nghiễn chưa từng bắt gặp nụ cười của Văn Thư Ca, tựa hồ một gốc cây quanh năm bị che phủ dưới bóng râm u ảm, không được hưởng chút nắng Trời.

    Nhưng sau khi rời khỏi thị trấn Vĩnh Vọng, rồi lại hội ngộ, ấn tượng mà Văn Thư Ca đem lại cho Lưu Nghiễn khác hẳn so với hồi còn ở nhà máy hóa chất, đúng là thay da đổi thịt, tưởng như hai người.

    Giống như gốc bạch dương giữa gió tuyết ngập trời, cao ngất mà kiên cường.

    Lý Nham và Tạ Phong Hoa hẵng còn thầm thì trò chuyện:

    Lý Nham: “Mẹ anh ở trên trời chắc chắn sẽ đồng ý cho hai đứa mình lấy nhau…”

    Lưu Nghiễn bỗng dưng có chút xúc động, cậu hỏi: “A Văn, cậu giống ba hay giống mẹ thế?”

    Văn Thư Ca đáp: “Giống mẹ, thì sao?”

    Lưu Nghiễn gật đầu: “Kể chuyện về mẹ cậu nghe đi.”

    Văn Thư Ca liếc mắt sang Lưu Nghiễn, đáp ngược lại: “Hay cứ nói về mẹ của anh trước đã.”

    Lưu Nghiễn nói: “Mẹ tôi đâu có gì để kể, tôi trông khá giống bà ấy…”

    Văn Thư Ca: “Vậy chắc mẹ anh đẹp lắm.”

    Lưu Nghiễn gật đầu, lại tiếp: “Mẹ của cậu nhất định cũng là một mỹ nhân.”

    Văn Thư Ca nói: “Tôi không mấy thích mẹ, vì mẹ có quá nhiều đàn ông, giờ cũng chẳng biết lưu lạc ở đâu rồi.”

    Lưu Nghiễn liền bảo: “Tôi đây còn không có ba cơ mà… Cậu coi đó, ba của Mông Phong thương anh ấy quá chừng. Có một người cha tốt sẽ bớt được hai mươi năm phấn đấu.”

    Văn Thư Ca cười rằng: “Hồi trước tôi cũng nghĩ vậy, nhưng mỗi người đều có số phận riêng, chẳng trách cha mẹ được.”

    Cậu ta lấy một quyển kinh thánh nhỏ từ trong túi rồi mở ra, Lưu Nghiễn nhanh nhảu lia mắt liếc qua.

    Mỗi lần Văn Thư Ca đều mở chính giữa quyển kinh thánh, ở đó kẹp một tờ giấy – lá thư mà Tạ Phong Hoa viết cho cậu ta hồi trước.

    “Tôi biết rồi nhá.” – Lưu Nghiễn dài giọng – “Ngô Vĩ Quang sẽ nguyền rủa cậu đó, đồ con chiên giả mạo… dám lừa gạt một vị Mục sư thật thà, cậu vốn dĩ chưa từng có đức tin.”

    Văn Thư Ca nghiêm túc nói: “Lưu Nghiễn, anh lắm chuyện thật đấy.”

    Tạ Phong Hoa vẫn dựa vào lòng Lý Nham, cười bảo: “Lưu Nghiễn từng nói, đức tin của anh ta là một người khác.”

    “Ừm.” – Văn Thư Ca giương mắt, chú mục nhìn Tạ Phong Hoa, đôi mắt trong suốt đó phản chiếu khuôn mặt xinh đẹp của Tạ Phong Hoa, cậu đáp: “Tôi cũng giống anh ấy, đặt đức tin của mình vào một người khác.”

    Lưu Nghiễn như giật mình vỡ lẽ, chen lời: “A Văn, anh đã nhìn lầm chú, ra chú cũng yêu Mông Phong à!”

    Văn Thư Ca: “…”

    Lưu Nghiễn: “Nếu thích thì phải bày tỏ chứ…”

    Văn Thư Ca: “Không không không… Anh yên tâm… Anh em tốt không tranh bồ của nhau.”

    Lưu Nghiễn: “Chú đừng câu nệ gì sất, có sao đâu, anh là một người rất là bao dung rộng lượng. Hơn nữa mỗi ngày đều có thể xem chú làm ảo thuật, thế còn gì bằng.”

    Văn Thư Ca: “Anh… ầy, tôi… không hề có ý đó… Cảm ơn lòng tốt của anh.”

    Lưu Nghiễn: “Cậu phải gắng lên… Cứ nói ra đi.”

    Văn Thư Ca: “Sao anh vô tâm thế hả, người ta vừa mới khóc vì anh đấy, nếu người tôi thích nguyện ý khóc vì tôi, dù chỉ một lần thôi, tôi chết cũng cam lòng. Mà đủ rồi, dừng chủ đề này ở đây.”

    “Lưu Nghiễn, rốt cuộc em đang nói cái quái gì vậy?!” – Giọng của Mông Phong vọng đến từ máy liên lạc – “Anh nghe thấy hết rồi!!”

    Bấy giờ Lưu Nghiễn mới sực nhớ ra đã quên tắt máy liên lạc, lúc này Lại Kiệt cũng hết nhịn nổi, phá lên cười như điên như dại.

    “Lưu Nghiễn, cái gì gọi là có một người cha tốt sẽ bớt được hai chục năm phấn đấu?” – Mông Kiến Quốc ra tiếng – “Giải thích cái nào?”

    Mông Phong: “…”

    Trong máy liên lạc vang lên giọng Lưu Nghiễn: “Dạ không… có gì đâu ba.”

    Mông Kiến Quốc lại nói: “Dưới này ngập nước rồi, Trung sĩ Mông Phong, cậu phụ trách bọc hậu.”

    Mông Phong cuối cùng vẫn phải đối mặt với cha mình.

    Mông Phong: “Không, ngài phụ trách bọc hậu.”

    Dứt lời hắn lập tức nhảy ùm vào nước, Mông Kiến Quốc nhíu mày quát to: “Trung sĩ Mông Phong!!”

    Mông Kiến Quốc cũng nối bước nhảy xuống, một tay ông nắm đèn pin, bơi vào đường ống. Bên dưới là những đường ống chằng chịt nối thông với nhau cùng đổ về trung tâm. Mông Kiến Quốc bắt lấy mắt cá chân của Mông Phong, kéo tuột hắn ra sau, Mông Phong phụt ra một mồm bọt khí, giương mắt nhìn cha mình bơi về một lối khác.

    Mông Kiến Quốc dùng hai chân đạp nước, tay trái vác súng, tay phải nắm đèn pin, vài bận Mông Phong muốn vượt lên trước đều bị ba hắn duỗi chân đạp vào vai, tụt lại đằng sau.

    “Mông Phong.” – Lưu Nghiễn cất giọng, thanh âm truyền đi trong nước càng thêm rõ hơn – “Chú ý phía sau anh, đừng sơ suất, sao hai người lại tụm một chỗ thế? Nguy hiểm lắm, tách xa nhau ra.”

    Khoảnh khắc đó trong lòng Lưu Nghiễn chợt dâng lên dự cảm xấu, một giây sau, Lưu Nghiễn quát lên: “Mông Phong! Cẩn thận đằng sau!! Có nguy hiểm!!!”

    Trong nháy mắt Mông Phong tức tốc đạp lên thành đường ống, đảo lộn người xuống, chớp nhoáng rút khẩu súng sáu nòng ra, gạt khóa an toàn rồi xả đạn.

    Tiếng súng đùng đoàng nổ lên, thanh âm vang vọng chấn động khắp đường ống nước, viên đạn lao xé qua làn nước vẩy bọt tung tóe, bắn trúng vòi xúc tua đang vọt vào đường ống. Chỉ trong phút chốc mà đám xúc tua đã vây kín bốn phương tám hướng, mỗi đường ống nước đều có một vòi xúc tua khảm đầy đầu người, bủa về phía hai người họ.

    Mông Kiến Quốc xoay mình tại chỗ, mỗi tay nắm một khẩu súng, dang ra, bóp cò, cơ thể chầm chậm xoay tròn trong nước, nổ liên tiếp chừng chục phát đạn, Mông Phong nhanh nhẹn khom người, viên đạn sượt qua trán hắn lao vút đi, khắp đường ống dày đặc những luồng đạn dọc ngang.

    Trước mặt thình lình có một vòi xúc tua lặng lẽ vung tới, Mông Phong vội ôm choàng hông Mông Kiến Quốc, tung chân đạp mạnh lên thành đường ống, đẩy ông bổ nhào vào trong đường ống, dùng chính cơ thể mình che chắn cho ba, vòi xúc tua đó cuộn mình xẹt qua, mớ đầu người trên giác hút gào rống há mồm, xảo quyệt hướng vào góc sơ hở mà cắn xuống Mông Kiến Quốc!

    Mông Phong lập tức vung tay trái lên đỡ, cái đầu zombie dữ tợn cắn phập vào cánh tay hắn, máu tươi hòa tan vào nước. Liền sau đó Mông Phong dùng tay phải dí nòng súng lên xúc tua, bóp cò, sáu nòng xoay tít, tiếng súng nổ sát rạt khiến màng nhĩ đau như xé, vòi xúc tua cứ thế bị bắn nát thành tương!

    Hai cha con gấp rút rời khỏi đường ống, tìm cách ngoi lên, bõm một tiếng Mông Kiến Quốc nhô đầu khỏi mặt nước, ôm Mông Phong toan kéo lên.

    Mông Phong đẩy ba hắn ra, ý bảo hắn không hề hấn gì, cánh tay trái đầm đìa máu không ngừng nhỏ xuống từng giọt.

    Giọng Lưu Nghiễn truyền tới: “Đã lên mặt nước chưa? Sao rồi?”

    Mông Phong đáp: “Không sao hết, chỉ bị đớp một phát, bây giờ anh ngang ngửa em rồi đấy, mỗi người còn ba cái mạng.”

    Mông Kiến Quốc liếc mắt nhìn thằng con trai, không nói thêm lời nào.

    Lưu Nghiễn thở phào một hơi: “Tiếp tục đi về trước thôi.”

    Cánh tay Mông Phong đã ngừng rỉ máu, hắn móc ra một cây đèn pin khác, thẩy cho Mông Kiến Quốc.

    Mông Kiến Quốc dừng bước, nương theo ánh sáng đèn pin kiểm tra vết thương trên tay Mông Phong, ông hỏi: “Đây là hiệu quả tự chữa lành vết thương của vắc xin V à?”

    Mông Phong ừm một tiếng, rồi bảo: “Coi chừng đằng trước.”

    Mông Kiến Quốc tiến sâu vào trong đường ống, Mông Phong bám sát gót, thường ngoảnh đầu ra sau trông chừng đề phòng bị đánh lén lần hai.

    Chốc sau, Mông Phong cất tiếng giữa bóng tối:

    “Này.”

    Mông Kiến Quốc: “Sao?”

    Mông Phong: “Đã tiêm vắc xin chưa?”

    Mông Kiến Quốc: “Này chẳng phải chuyện nên hỏi.”

    Mông Phong: “Mới nãy ở dưới nước có bị thương không?”

    Mông Kiến Quốc: “Không.”

    Mông Phong trầm mặc không ra tiếng nữa.

    Lúc này Lưu Nghiễn đang dùng máy liên lạc bày cho Lại Kiệt và Trương Dân cách nối dây điện, Mông Phong gạt máy liên lạc xuống rồi hỏi: “Ông để Hồ Giác tặng vắc xin cho Lưu Nghiễn? Tại sao Hồ Giác lại mua vắc xin cho em ấy?”

    Mông Kiến Quốc thản nhiên đáp: “Hồ Giác bảo, lúc trước nếu không nhờ hai đứa cứu mạng thì anh ta đã chết xó nào rồi, con người trước khi chết đều mong ước rất nhiều thứ. Anh ta là một Phật tử, từng hứa rằng nếu có người cứu mình thì sẽ dốc hết gia sản để báo đáp ân nhân.”

    Mông Phong trợn trừng mắt.

    Lát sau, Mông Phong và Mông Kiến Quốc đồng thời mở miệng.

    Mông Kiến Quốc: “Rõ vô dụng.”

    Mông Phong: “Gia sản nhiều không?”

    Mông Phong: “…”

    Mông Kiến Quốc tiến tới mở mạch điện, Mông Phong ngậm cờ lê đẩy ông ra, ý bảo ông tránh sang một bên để hắn làm.

    Mông Kiến Quốc đành phải đón lấy khẩu súng, canh chừng xung quanh, giọng Lưu Nghiễn lại truyền tới: “Bọn Lại Kiệt đã xong việc rồi, tốt nhất hai người cũng nhanh tay lên.”

    Mông Phong cầm cờ lê xoay xoay vặn mở đai ốc, đáp: “Xong ngay đây, anh đã mở được nắp bảng mạch rồi.”

    Lưu Nghiễn: “Cái này cực kỳ phức tạp, anh ráng nghe cho kỹ, mạch điện cơ bản đã nối liền, không được phép làm sai.”

    “Nếu sai thì bảo anh một tiếng.” – Mông Phong nói.

    Lưu Nghiễn: “Sẽ bị giật chết đó, có mấy cái mạng cũng chẳng đủ xài đâu… Giờ anh vặn cái đai ốc màu đỏ bên phải xuống, rồi cắm đầu kim màu đỏ của đồng hồ vạn năng vào, xem chỉ số.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    Mông Phong báo chỉ số trên đồng hồ, Lưu Nghiễn lại nói: “Tháo mép bảng điện ra, ở đó có một cầu chì, cẩn thận lấy ra rồi vứt đi, tay anh rất to, đừng để chạm vào đầu dây.”

    “Chuẩn bị tháo bảng mạch… rút bốn đường dây ra, lần lượt đặt bốn đầu dây cẩn thận…” – Lưu Nghiễn hướng dẫn.

    Cùng lúc đó, phía sau Mông Phong thình lình phát ra tiếng nước ầm ầm, vòi bạch tuộc vùng lên mặt nước, Mông Kiến Quốc chớp nhoáng khởi động khẩu súng máy sáu nòng xả đạn liên hồi, tia lửa phụt ra đầu nòng súng, mưa đạn rải khắp không gian chật hẹp.

    Mông Phong: “Việc gì mà siêu xúi quẩy, vừa phải tiếp xúc với điện mà còn bị đánh lén sau lưng…”

    Mông Kiến Quốc vừa thu súng lại, nòng súng hãy còn bốc khói, tiếng súng máy xoay tròn dứt hẳn, tứ bề rơi vào tĩnh lặng.

    Mông Kiến Quốc giục: “Bớt nói nhảm đi, làm nhanh lên.”

    Mông Phong: “Một con đinh ốc tọt vào trong rồi.”

    Lưu Nghiễn: “Trách ba anh ấy, tại ba làm anh giật mình, chứ em không chịu trách nhiệm đâu.”

    Mông Kiến Quốc: “Dùng tua vít nam châm hút ra thử.”

    Mông Phong: “Không được.”

    Mông Kiến Quốc: “Vậy kệ xác nó, làm tiếp đi.”

    Mông Phong thay bảng mạch khác, đậy nắp lại, Lưu Nghiễn tiếp: “Cẩn thận bật công tắc.”

    Mông Phong giơ tay bật chốt cái tạch, nháy mắt phát ra tiếng nổ bùm bùm, một tia lửa điện phóng suốt toàn bộ đường hầm, Mông Kiến Quốc quát to: “Mông Phong!!!”

    Tia điện sáng xanh chói mắt gần như biến thành một luồng hồ quang(3), đốt trọi toàn bộ không khí, Mông Phong bị luồng điện hất bay ra sau, ngã phịch xuống đất mà co giật không ngừng, hắn trợn mắt, tắt thở.

    (3) Hồ quang điện: là một dạng giải phóng năng lượng khi xảy ra sự cố đoản mạch dưới dạng nhiệt và ánh sáng mạnh. Nhiệt độ tại trung tâm có thể vượt quá 20 000oC, tạo ra áp lực cực lớn, hình thành vụ nổ nghiêm trọng.

    “Mông Phong!” – Mông Kiến Quốc thét gọi.

    “Ùuu—-” – Hệ thống điện lực của toàn bộ tầng Một khôi phục hoạt động, bóng đèn dưới chân bật sáng, trong máy liên lạc vọng ra tiếng Lưu Nghiễn: “Hai người có sao không?”

    Mông Kiến Quốc hét: “Chết tiệt, chỉ tại con đinh ốc đó… Mông Phong!”

    Ông khuỵu gối trước mặt Mông Phong, khom mình áp lên ngực hắn nghe nhịp tim, rồi chuyển sang động mạch cổ.

    Lưu Nghiễn sốt sắng hỏi dồn, Mông Kiến Quốc một mực không đáp lời, ông hít sâu một hơi, bịt mũi Mông Phong, cúi người xuống, áp môi mình lên môi con trai, bắt đầu hô hấp nhân tạo.

    Hà hơi thổi ngạt, ấn ngực, thổi ngạt, ấn ngực, cứ vậy nhịp nhàng lặp lại, rốt cuộc Mông Phong cũng sặc ra một hơi, nằm co giật từng hồi.

    Mông Kiến Quốc thở phào nhẹ nhõm, quỳ bên cạnh con trai dõi theo hắn.

    Cơ thể Mông Phong bị điện giật cứng đơ, ánh mắt rã rời dường như mất tiêu cự, hắn khẽ há miệng, mơ hồ muốn nói điều gì.

    Mãi lúc sau, hắn mới bật thốt:

    “Ba.”

    Mông Kiến Quốc chẳng đáp lời, ông kéo cánh tay cứng ngắc của hắn, vòng lên vai mình rồi dìu hắn đứng dậy, bước về phía đường hầm.

    Tất cả bơm nước bắt đầu vận chuyển, nước biển dần dần được rút đi. Mông Kiến Quốc cõng Mông Phong, men theo con đường lúc đến mà quay về. Mông Phong còn đương thở dốc liên hồi, cơ thể chốc chốc lại co giật, hắn nằm úp trên lưng cha mình, mơ màng nhớ chuyện ngày trước.

    Trong đường ống tối tăm chỉ vẳng vọng tiếng bước chân của Mông Kiến Quốc.

    Rất lâu về trước, tại bờ biển thành phố S, ráng chiều ánh đỏ ôm lấy Mặt trời, dần lặn xuống tận cùng giữa biển trời đồng sắc.

    Sóng biển xô vào bãi cát vàng óng, kêu rì rào, rì rào.

    Cậu nhóc Mông Phong năm tuổi ngủ trên lưng cha, Mông Kiến Quốc cõng con trai, bước đi giữa ranh giới đất trời, để lại hàng dấu chân dẫn về phương xa.

    Nơi ông bước qua nước biển chầm chậm rút đi, trở về với bóng đêm.

    Chương 48

    #47. Trường dạ…

    Toàn thể tiểu đội đã trở lại Phòng điều khiển Trung tâm, di chứng điện giật của Mông Phong đã bớt đi, song cần cổ vẫn không tự chủ được mà rụt lại co quắp.

    Trong không gian sáng trưng như ban ngày, cả bọn vây quanh bàn điều khiển, Lại Kiệt nói: “Mọi người vịn chắc vào, chúng ta sắp đảo lộn rồi đấy.”

    Lại Kiệt rút thẻ căn cước của Trịnh Phi Hổ ra, quẹt qua đài điều khiển bị đảo ngược trên cao, đoạn ngẩng đầu báo mật khẩu an toàn.

    Giọng nữ điện tử của hệ thống vang lên: “Đã chứng nhận thân phận, Huấn luyện viên K3 thuộc Mặt trận trung ương – Thượng tá Trịnh Phi Hổ, xin hãy nhập chỉ thị của ngài.”

    Lại Kiệt nói: “Khu số Sáu bị tấn công đột ngột, hãy kiểm tra thiệt hại.”

    Giọng nữ hệ thống: “Đã kiểm tra, sự cố nghiêm trọng. Kiến nghị tiến hành những thao tác sau, thứ nhất: Đóng lớp tường ngăn nước biển thứ hai, khởi động thoát nước ở khu Đông.”

    “Thứ hai: mở máy bơm nước ở khu Tây, đồng thời tăng cường hệ thống trọng lực và buồng xoáy.”

    “Thứ ba: khởi động túi khí cứu nguy, phục hồi xoay ngược. Tách bỏ phòng điều khiển phản xung lực.”

    Lại Kiệt tiếp: “Đã chuẩn bị xong?”

    Giọng nữ điện tử: “Đang kiểm tra hệ thống điện lực, xin chờ giây lát.”

    Những tia sáng xanh đỏ đan nhau chằng chịt, hiển thị trình độ hư hại của toàn bộ Khu số Sáu, tiếp đó, bản đồ địa hình được tái hiện trên vách tường nhờ sóng âm sonar, xung quanh là đáy biển chập chùng và núi đồi nhấp nhô.

    Lại Kiệt nói: “Bắt đầu đi.”

    “Chưa được.” – Lưu Nghiễn lập tức bảo – “Xóa bỏ mệnh lệnh, chọn phương án sửa chữa.”

    Giọng nữ hệ thống: “Xin hãy nhập bộ phận cần sửa chữa.”

    Lưu Nghiễn: “Chỉ thị cuối cùng, tách bỏ phòng điều khiển phản xung lực.”

    “Là sao?” – Lại Kiệt quay đầu hỏi.

    Lưu Nghiễn ra hiệu bảo anh ta đợi một chốc, cậu ngừng thở, cho tới khi thanh load hiển thị 100%, giọng nữ hệ thống lại vang lên: “Không có phương án tốt hơn.”

    Lưu Nghiễn: “Hãy tìm phương án giải quyết thứ cấp.”

    Giọng nữ hệ thống: “Không có.”

    “Vậy là sao?” – Lại Kiệt nói – “Cứ bắt đầu đi.”

    Lưu Nghiễn chầm chậm gật đầu, Lại Kiệt tiếp lời: “Tiến hành phương án.”

    Lại Kiệt phát khẩu lệnh lần hai, vài giây thinh lặng trôi qua, giọng nữ hệ thống cất lên: “Thao tác mở phanh an toàn của phòng phản xung lực đã thất bại.”

    Lưu Nghiễn nói: “Cưỡng chế khởi động.”

    Giọng nữ hệ thống: “Điều kiện không đầy đủ, thông tin gián đoạn, không có cách nào cưỡng chế khởi động.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Đến lúc này mọi người đều phát giác tình hình bất thường, sau rốt Lưu Nghiễn quyết định: “Giữ lại phòng phản xung lực, cưỡng chế khởi động dưới hình thức tự hủy.”

    Giọng nữ hệ thống: “Cảnh báo, cảnh báo, vị trí hiện nay đang ở sát mép rãnh biển, sau khi khởi động hình thức tự hủy, Mặt trận trung ương sẽ bị mất cân đối và rơi vào rãnh biển, căn cứ theo tốc độ rơi tính toán, túi khí không thể bung ra, sẽ bị chìm vào đáy rãnh biển.”

    Mông Kiến Quốc là người đầu tiên nghe hiểu vấn đề, ông bèn lên tiếng: “Trong quá trình thao tác sẽ rớt xuống rãnh biển sao?”

    Lưu Nghiễn gật đầu, đoạn cậu nhấn lên một cái nút, rồi cúi đầu theo dõi màn hình dưới chân: “Hiện giờ chúng ta cách rìa rãnh biển chưa tới 1km, trong quá trình đảo ngược… sẽ khiến hơn 70% khối tích Khu số sáu lật vào vùng không gian của rãnh biển, cuối cùng bị đổ xuống.”

    Ai nấy lặng thinh, những người đào vong ngồi ở góc tường đều đứng bật dậy nháo nhào rối loạn:

    “Không thể nổi lên mặt biển sao?”

    “Mấy người làm trò gì vậy hả?!”

    “Hệ thống bị lỗi rồi à?!”

    “Im lặng nào!” – Lý Dao Mẫn cả giọng gắt.

    Lại Kiệt nói: “Hay là khi đảo ngược xong chúng ta liền thả túi khí.”

    Lưu Nghiễn liếc nhìn Lại Kiệt, cậu đáp: “Không được đâu, túi khí cần có thời gian để căng lên. Nếu trong quá trình rơi xuống từ từ thổi phồng, túi khí cũng sẽ bị chúng ta kéo theo, áp lực nước ép nó xuống, cuối cùng… vẫn rớt vào đáy, toàn bộ Khu số Sáu hoàn toàn hủy diệt.”

    Mông Kiến Quốc: “Phương án thứ nhất có thể tiến hành được đấy, đã gặp trục trặc gì sao?”

    Lưu Nghiễn hít một hơi thật sâu, bất an thốt lời:

    “Nếu như khởi động tua bin năng lượng trong phòng phản xung lực sẽ tạo phản lực đẩy ngược lên, có thể giữ cân bằng tạm thời và giảm tốc độ rơi vào đáy rãnh biển của Khu số Sáu. Mãi đến khi năng lượng tua bin cạn kiệt thì hệ thống sẽ tự động tách bỏ phòng phản xung lực, dựa vào chút phản lực cuối cùng đó mà đạt được sự cân bằng giữa sức nổi và trọng lực.”

    Mông Kiến Quốc lại hỏi: “Không điều khiển từ xa được à?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Không thể, phòng phản xung lực ở tầng Một đã mất liên lạc với đài điều khiển Trung tâm rồi. Hơn nữa còn vô cùng nguy hiểm… chỉ cần tính toán sai lệch một chút thôi, thì hậu quả…”

    Mông Kiến Quốc: “Nếu sửa chữa thì phải mất bao lâu?”

    Lưu Nghiễn nhìn thẳng vào mắt Mông Kiến Quốc mà rằng: “Chẳng có cách nào sửa được hết… dây cáp điện ở bên ngoài, tầng Một là nơi đầu tiên bị lũ bạch tuộc tấn công, nguyên sợi cáp điện đã bị kéo đứt, hư hại triệt để rồi.”

    Đã có thêm nhiều người dần dần nhận thức được tình huống hiện tại.

    Lại Kiệt liền nói: “Vậy là, cần có một người ở lại điều khiển?”

    Lưu Nghiễn gật đầu, tiếp lời: “Chỉ còn cách điều khiển trực tiếp, vả lại… sau khi bước vào cây cầu thép phải đóng chặt cánh cửa chống thấm. Căn phòng đó được thiết kế mô phỏng trạm không gian kỹ thuật của Liên Xô cũ… Nhiên liệu phun ra làm xoay tua bin, sau cùng sẽ tách bỏ những bộ phận phản lực khi đã bay vào vũ trụ…”

    Mông Kiến Quốc thoáng nhìn bản đồ địa hình, nhận ra một hành lang màu đỏ, ông bèn nói: “Cách này được đấy, Lưu Nghiễn phụ trách tổng chỉ huy, những người còn lại phải bảo vệ cậu ấy.”

    Mông Kiến Quốc toan xoay người, Lại Kiệt vội ngăn: “Đứng lại đã! Ai bảo ngài đi?”

    Mông Kiến Quốc nói: “Đây là mệnh lệnh, Trung úy Lại Kiệt, chờ tại chỗ cho tôi.”

    “Kiến Quốc.” – Lý Dao mẫn bỗng gọi – “Tôi hiểu rồi, cần phải có một người hy sinh đến điều khiển phòng tua bin, đúng không?”

    Mông Kiến Quốc gật đầu.

    Trương Dân vốn đang ngồi ở góc tường sau khi nghe thấy những lời này liền đứng dậy, anh tiến lên trước cất tiếng: “Chuyện gì vậy? Không có cách giải quyết nào khác hay sao?”

    Mấy người Mông Phong, Lưu Nghiễn, Lại Kiệt, Văn Thư Ca, Lý Nham và Tạ Phong Hoa, Lý Dao Mẫn, Mông Kiến Quốc, Trương Dân và Quyết Minh đều vây xung quanh đài điều khiển.

    Lý Dao Mẫn nói: “Ta dùng robot loại nhỏ đi điều khiển được chứ?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Không đâu, quá trình thao tác rất phức tạp, hơn nữa cũng chẳng có robot.”

    Lý Dao Mẫn liền rằng: “Kiến Quốc, vậy để tôi đi cho.”

    Trịnh Kỳ đứng trong góc phòng đương nghển cổ dáo dác nhìn quanh, cu cậu nhạy bén nhận ra sự khác thường, vội hỏi to: “Mẹ! Mẹ định đi đâu!”

    Lý Dao Mẫn trấn an con trai: “Không có gì đâu con, mẹ đi khởi động một cái máy rồi về ngay thôi.”

    “Không được.” – Mông Kiến Quốc trầm giọng phản đối – “Dao Mẫn, cô không được đi, Phi Hổ đang chờ cô trên kia mà. Ở đây tôi lớn tuổi nhất, mấy thằng nhóc loai choai này chỉ mới hơn hai mươi tuổi đầu thôi.”

    Lý Dao Mẫn gắt: “Kiến Quốc! Một vị Tướng như anh làm sao có thể hy sinh thế được? Anh không ý thức được điều đó à?! Con trai của tôi hiện giờ cũng bị mắc kẹt dưới này, để đảm bảo cho nó được an toàn lên trên mặt biển, tôi có nghĩa vụ phải đi.”

    “Để tôi.” – Lại Kiệt chen lời – “Tôi là người phụ trách nhiệm vụ lần này và là người chỉ huy trực tiếp, mọi người ở đây phải tuân thủ mệnh lệnh của tôi. Trung sĩ Mông Phong, tôi nhượng chức đội trưởng cho cậu… Sau này cậu chính là đội trưởng của Cơn lốc.”

    Lý Nham mở miệng: “Đừng, sếp à, hãy để tôi đi.”

    “Trên người các anh vẫn còn vắc xin trị giá những sáu triệu Đô đấy.” – Lý Nham cười khẽ – “Cơ hội của tôi đã dùng hết rồi, nên để tôi đi là hợp lý nhất, mọi người không cần tranh cãi nữa… Phong Hoa, em đừng khóc, xem này, anh sắp thành người hùng mà… Đừng khóc…”

    Lại Kiệt cả giận nói: “Anh mày cũng còn có mỗi một mạng thôi! Lý Nham, anh lệnh cho cậu ở lại đây! Khi thoát khỏi nơi này cậu sẽ kết hôn cơ mà!”

    Lý Nham chỉ hỏi: “Lưu Nghiễn, phải đi về hướng nào?”

    Mông Phong gọi: “Lưu Nghiễn.”

    Lưu Nghiễn “ừm” một tiếng, rồi cũng không nhiều lời thêm, nhưng Lý Nham vẫn kiên trì: “Từ hành lang này đi tới đúng không?”

    Lưu Nghiễn ngừng thao tác trên đài điều khiển, cậu quay người đưa mắt nhìn mọi người một lượt, đoạn nói: “Trước tiên phải quyết định người nào đi đã, bằng không tôi tuyệt đối không nêu rõ cách thức, nếu thiếu sự chỉ huy của tôi, cho dù có vào được phòng tua bin cũng vô ích thôi.”

    “Sư nương không thể đi được.” – Mông Phong trầm giọng – “Đã nhượng chức đội trưởng thì quyền quyết định bây giờ thuộc về tôi, đúng chứ.”

    Lại Kiệt: “Cậu… Mông Phong!”

    Mông Phong xoa nhẹ tóc Lưu Nghiễn, hắn nói: “Tôi và Lưu Nghiễn mà phối hợp là ăn ý nhất, anh đi mở tua bin, em ở lại đây chỉ huy nhé Lưu Nghiễn.”

    “Không được!!!” – Mông Kiến Quốc tức giận thét lên.

    Vào lúc đó tất cả mọi người xung quanh đều đứng dậy, người nào người nấy mù mờ chưa hiểu ra sao.

    Lại Kiệt nói: “Nghe này, mọi người phải tuân lệnh tôi, bởi tôi là người chỉ huy nhiệm vụ lần này…”

    Mông Phong: “Giờ đã là tôi rồi.”

    Lại Kiệt: “Đừng có ngắt lời! Người nào ở đây mà chẳng có thân nhân? Chẳng có vợ con? Các người không sợ người nhà đau buồn à? Về sau làm sao phụng dưỡng họ?”

    “Chúng ta dựa vào nguyên tắc hy sinh đi, đầu tiên loại bỏ những người vẫn còn thân nhân.” – Lại Kiệt nêu rõ – “Thứ nhì là những người có vai trò quan trọng và còn vắc xin trong cơ thể, thế cho nên, người sót lại cuối cùng là tôi. Đừng nói thêm gì nữa, được chứ, thôi bàn cãi, chúng ta hãy chia tay trong vui vẻ nào, chớ khóc sướt mướt thế… Lưu Nghiễn, chỉ hướng cho anh đi.”

    Văn Thư Ca vẫn đứng trầm mặc trong góc, bấy giờ cậu mới bước tới: “Nguyên tắc hy sinh là thứ gì? Tôi chưa nghe bao giờ, mặc kệ còn mấy cái mạng, bốc thăm đi. Người ngoài biên chế không có phần đâu, đừng nhảy vào chộn rộn.”

    Cậu ta cầm một chiếc hộp, bên trong có năm mảnh giấy vo tròn.

    “Dao Mẫn.” – Mông Kiến Quốc ghì tay cô xuống, trầm giọng khuyên: “Về với con trai mình đi, cô là người ngoài biên chế mà.”

    Lý Dao Mẫn phản đối: “Phi Hổ vẫn chưa tới, việc này là tôi thay anh ấy làm. Không thể để bọn nhỏ đâm đầu chịu chết được…”

    “Thôi ồn ào đi.” – Mông Phong nói – “Sư nương, cô không can hệ gì tới chuyện này cả.”

    Mông Phong tiến tới bắt lấy một viên giấy nhấc lên: “Lá thăm này tính cho ba tôi.”

    Mông Kiến Quốc hét lên: “Bỏ lại!! Mông Phong!!!”

    Nói đoạn ông toan vươn tay bắt thăm, song Văn Thư Ca lại lắc hộp đựng giấy né đi, cậu ta bảo: “Tướng quân, cơ hội của ngài đã qua rồi, còn lượt của Mông Phong tính kiểu gì?”

    Lưu Nghiễn cũng cầm một viên giấy: “Đây là tôi thay Mông Phong bắt, chỉ cần một trong hai người bọn tôi trúng thăm, đều quyết định để tôi ở lại chỉ huy, Mông Phong đi phòng tua bin.”

    Lại Kiệt nhìn Văn Thư Ca, cậu ta liền cười rằng: “Bốc thăm đi, anh sẽ không thất vọng đâu.”

    Lại Kiệt gật đầu, lặng lẽ cầm một viên giấy lên.

    Lý Nham cũng lấy một thăm, Phong Hoa viền mắt đỏ bừng, gục đầu lên vai cậu ta khóc nấc thành tiếng, Lý Nham bèn ôm ấp bờ vai cô khẽ giọng dỗ dành.

    Trong hộp chỉ còn sót lại một viên giấy.

    “Mở thăm nào.” – Văn Thư Ca kẹp viên giấy cuối cùng lên, lịch sự hỏi dò: “Ai mở trước?”

    Lại Kiệt mở viên giấy ra, trên mặt trống không, anh ta chau mày nói: “Chuyện gì đây? A Văn?!!”

    Văn Thư Ca cười trừ, giơ tay làm dấu “Suỵt”, đoạn nói: “Cứ mở ra hết đi.”

    Lý Nham giao viên giấy của mình cho Tạ Phong Hoa để cô mở, vẫn là giấy trắng.

    Tạ Phong Hoa bị dọa đến ngất lịm, Lý Nham cuống quýt hô lên: “Phong Hoa!” – Cậu ta bế cô đến bên tường, rồi lo lắng áp tay lên trán cô.

    Tầm mắt của Văn Thư Ca vẫn một mực dõi theo Phong Hoa, mãi sau mới quay đầu nhìn về phía Mông Phong.

    Mông Phong và Lưu Nghiễn siết sao ôm chặt lấy nhau.

    “Em mở trước đi.” – Mông Phong nhẹ giọng nói.

    Lưu Nghiễn tựa mình lên vai Mông Phong, Mông Phong ôm cậu lắc lư, Lưu Nghiễn mở viên giấy, trắng tinh, thế là thuận tay ném bỏ.

    Mông Phong cũng mở viên giấy, trống không.

    “A Văn.” – Lưu Nghiễn nghiêng đầu, ánh mắt từ tờ giấy trên tay Mông Phong hướng tới Văn Thư Ca, thanh âm bàng hoàng run rẩy.

    Đôi mắt Văn Thư Ca toát lên vẻ khẩn cầu kìm nén, ngấn nước đong tràn trong mắt, khóe miệng cậu ta hơi nhếch lên, tựa chừng như rất vui sướng. Cậu ta nhìn Lưu Nghiễn mà len lén lắc đầu, như tha thiết cầu xin cậu đừng nói ra bất cứ điều gì.

    Văn Thư Ca dùng ngón tay thon gầy xoa nhẹ viên giấy, mở ra, bên trong là một ký hiệu hình trái tim.

    “Là tôi.” – Văn Thư Ca móc từ túi quân phục ra một phong thư, sau khi nhìn mọi người một lượt, lại giao cho Mông Kiến Quốc.

    Mông Kiến Quốc đón nhận, Văn Thư Ca liền xoay người, mặt hướng về phía họ, chậm rãi bước lùi về sau.

    “Tạm biệt, a Văn.” – Trương Dân cất lời.

    “Tạm biệt.” – Văn Thư Ca gật đầu nói – “Anh Dân, cảm ơn vì đã chỉ dạy cho tôi nhiều điều đến vậy.”

    Lại Kiệt quát to: “Không! Mới nãy không tính! Hãy bốc thăm lại lần nữa! Cậu ta gian lận!!” – Lại Kiệt guồng chân đuổi theo, Văn Thư Ca liền nghiêng người chạy vụt lên cầu thép, cậu hét lên: “Mông Phong, ghìm anh ấy lại giúp tôi!!”

    “A Văn!” – Lại Kiệt rống – “Cậu không được đi!!!”

    Lại Kiệt mới tóm được Văn Thư Ca đã bất ngờ bị cậu xoay chỏ đánh mạnh vào thái dương, cứ thế ngất đi, Văn Thư Ca đỡ lấy Lại Kiệt rồi chầm chậm đặt anh ta nằm dưới đất.

    “Lưu Nghiễn! Tạm biệt nhé! Tôi đã được chuộc tội của mình rồi!” – Văn Thư Ca từ xa hô vọng tới – “Lý Nham! Chúc hai người tân hôn hạnh phúc! Anh phải đối xử thật tốt với Phong Hoa đấy! Sếp! Mông Phong! Hãy cố gắng lên!!”

    Lưu Nghiễn cũng thét hỏi: “A Văn! Cậu vừa biến ảo thuật đúng không?!”

    Khoảng khắc đó mọi người đều vỡ lẽ, song Văn Thư Ca đã chạy thẳng vào phòng tua bin.

    “Dòng chảy năng lượng của phòng tua bin đã khởi động.”

    Trong chớp mắt bùn cát ở đáy biển cuốn lên mù mịt, tất cả máy bơm nước đồng loạt quay tròn, chấn động rền vang.

    Mặt trận trung ương bị vùi trong đáy biển lần thứ hai thong thả đảo ngược, hơn phân nửa tòa nhà lọt vào ranh giới rãnh biển, sàn nhà nghiêng dần về phía Tây, khi toàn bộ Khu số Sáu trở vừa mình thì lại lập tức rơi vào rãnh biển hun hút.

    Phong Hoa choàng tỉnh.

    Phản lực của phòng tua bin đã được phát động.

    Toàn bộ Khu số Sáu chậm rãi rơi dần xuống lòng rãnh biển sâu không thấy đáy, tua bin ra sức quạt nước tạo lực đẩy ngược cho gã khổng lồ này, đèn pha vụt mở, chiếu sáng cả lòng biển trong bán kính mười dặm.

    Khu số Sáu vẫn tiếp tục rơi xuống không ngừng, sáu túi khí to lớn ở tầng dưới cùng dần dần thổi phồng lên, trông như chiếc dù nhảy trắng tinh, lại càng giống quả khí cầu khổng lồ đang bay đến tận cùng thế giới.

    Văn Thư Ca ấn lên cái nút cuối cùng, phát ra một tiếng nổ ầm, toàn thể lòng biển theo đó mà chấn động run rẩy. Phòng tua bin phun ngược ra một luồng khí, đẩy mạnh Mặt trận trung ương lên cao, còn nó bị tách ra và rơi dần xuống rãnh biển đen ngòm.

    Văn Thư Ca đã hoàn thành nhiệm vụ, cậu ta đi tới sát mép phòng tua bin, đứng bên cửa sổ thủy tinh mở quyển kinh thánh ra, nhìn vào lá thư màu trắng kẹp ở giữa với những con chữ xinh đẹp nắn nót, tiếp đó cậu ngẩng đầu, dõi theo Khu số Sáu đương chậm rãi bay lên mặt biển.

    “A Văn.” – Lưu Nghiễn khẽ giọng thốt – “Tạm biệt.”

    Thanh âm của Văn Thư Ca vọng lại từ máy liên lạc: “Đừng nói cho cô ấy nhé, tạm biệt anh, Lưu Nghiễn.”

    Phòng tua bin lọt thỏm vào rãnh biển, máy liên lạc mất tín hiệu, chỉ sót lại tiếng rè rè ngắt quãng của luồng điện, sau cùng dứt hẳn.

    Ngày 13 tháng 5 năm 2013,

    A Văn chỉ mới 21 tuổi đời, dùng chính sinh mạng của mình để trình diễn màn ảo thuật cuối cùng. Vị ảo thuật gia vĩ đại nhất trong lịch sử đã hạ màn đầy hoa lệ, rời bỏ chúng tôi mà một mình tiến vào lòng biển giá buốt cô quạnh.

    Khi tôi muốn lật tẩy màn ảo thuật đó, thì cậu lại khẩn cầu tôi “Đừng nói bất cứ điều gì”, và giao lại một lá thư.

    Trong thư cậu viết, thật lâu về trước, cậu vì nghe lệnh của Lâm Mộc Sâm mà hại chết hai người, tên của họ a Văn còn nhớ rõ, trong lòng bứt rứt không yên, may nhờ có Phong Hoa khuyên bảo cậu.

    Trên thế giới này cậu đã không còn người thân, cậu ghi lại tên tuổi, cầu xin Mông Kiến Quốc nghĩ cách tìm kiếm gia quyến của hai người kia – Nếu những người này còn sống, thì chia số tiền trợ cấp ít ỏi của cậu làm hai phần rồi gửi cho họ, đồng thời thay mặt cậu tạ lỗi cùng họ.

    A Văn, hãy yên lòng ra đi, cậu không chỉ chuộc tội của mình, mà còn vĩ đại hơn bất cứ người nào trong số chúng tôi.

    Trò ảo thuật của cậu tuy chỉ có năm viên giấy nhỏ, nhưng tôi nguyện ghi khắc trọn đời màn trình diễn tráng lệ nhất xưa nay.

    Giây phút cậu mở tay ra, ký hiệu trên giấy như hóa thành trăm vạn đóa pháo bông nở rộ giữa màn đêm. Khi chúng tôi trôi dạt chơi vơi trong đêm dài tàn lụi, bắt được ánh rạng Đông đầu tiên lóe lên từ mịt mờ trời sao và biển rộng.

    Chương 49

    #48. Đàm phán…

    Ngày 1 tháng 6 năm 2013, Quốc tế thiếu nhi.

    Đã nhiều ngày trôi qua kể từ khi chúng tôi nổi lên mặt biển, còn nhớ rõ cảnh tượng lúc đó, bầu trời trong xanh quang đãng, cơn bão quét qua để lại cơ man nào là xúc tua bạch tuộc zombie nổi lềnh phềnh khắp đại dương.

    May mà những sinh vật biển ở đây đều không có hứng thú với bọn zombie đó.

    Hiểm họa đã gần kề, lần này Mặt trận trung ương bị tập kích như một đòn cảnh cáo, báo hiệu ngày diệt vong của nhân loại không còn xa, khiến những người tị nạn trong căn cứ ở vùng biển Quốc tế bàng hoàng thấp thỏm. Phần lớn trong số họ là nhóm người đầu tiên được di tản, chưa từng tận mắt chứng kiến cảnh tượng thảm thiết trên đất liền, chỉ biết được chút ít tin tức thông qua báo đài và TV.

    Mãi đến khi bọn quái vật biển xuất hiện ngoài khơi, bọn họ mới bắt đầu chân chính cảm nhận được cái gì là tận thế.

    Về sau Phong Hoa đăng lên một bài báo, nhờ đó mà xoa dịu nỗi bất an lo lắng trong lòng mỗi người.

    Trong khoảng thời gian này đã có rất nhiều chuyện xảy ra, Thượng tướng Chu bị cách chức, còn ba của Mông Phong được thăng lên làm Trung tướng, tiếp nhận công việc của Tướng quân Chu. Toàn bộ nhân viên tham chiến đều được thăng quân hàm, và người nhà của các liệt sĩ thì được nhận trợ cấp.

    Suốt nửa tháng nay, người dân chưa bao giờ đồng lòng đến thế, bất chấp hết thảy hậu quả, nhất trí phát động kế hoạch Trường dạ.

    Nhưng việc này cần sự phối hợp của tất cả căn cứ trú ẩn, và phải thông qua chữ ký của tổ chức nhân đạo Liên Hiệp Quốc.

    Tình hình bây giờ cực kỳ nan giải, sự lên án của đồng bào lưu vong, áp lực từ Liên Hiệp Quốc, càng thêm vô số phỏng đoán đè nặng lên vai Tướng quân Mông.

    Ông ấy rất khó đưa ra quyết định.

    Mấy ngày gần đây, căn cứ ở vùng biển Quốc tế dần dà phục hồi như cũ, và chúng tôi đang trú ở Khu số Năm chờ lệnh.

    “Tân hôn hạnh phúc!!!”

    “Cảm ơn.” – Lý Nham cười đáp, giơ tay nâng cốc.

    Ngoại trừ những thành viên đội Cơn lốc còn có cha con Trương Dân Quyết Minh tới chung vui, Lại Kiệt mua bia, rồi đặt một bàn ăn xa nhất trong góc căn tin, xem như thay cặp đôi này cử hành hôn lễ đơn sơ trong thời kỳ khó khăn.

    “Chén thứ nhất là tế anh hai của tôi.” – Lý Nham mở lời – “Lưu Nghiễn từng nói, nhờ có anh ấy mà chúng ta mới được hội ngộ với nhau thế này.”

    “Phải rồi.” – Lưu Nghiễn sầu cảm mỉm cười, hồi tưởng lại chuyện cũ, xúc cảm bộn bề ngổn ngang.

    Nếu không nhờ Lý Tung chỉ đường mà dựa vào khẩu súng vỏn vẹn sáu viên đạn của Mông Phong, có thể họ đã bỏ mạng giữa đất trời mờ mịt, chẳng biết vùi thân nơi nào.

    Lý Tung quá cố tựa như viên bi đầu tiên trong vòng xoay số phận, vì họ mở ra một cánh cửa trong số những vạch xanh đỏ đan xen. Lưu Nghiễn và Mông Phong được quen biết Trương Dân, Quyết Minh, Lâm Mộc Sâm, Hồ Giác, Tạ Phong Hoa. Đi tới thị trấn Vĩnh Vọng, họ còn được làm bạn cùng Lại Kiệt, và cả… Văn Thư Ca.

    “Số phận quả thật diệu kỳ.” – Mông Phong nói – “Trước kia tôi chưa hề nghĩ tới, sẽ có một ngày mọi người tụ họp đông đủ như vậy.”

    Lại Kiệt: “Bố khỉ, đừng sướt mướt như đàn bà con gái thế, uống đi!”

    Mọi người cụng ly, Tạ Phong Hoa chêm rượu, Lý Nham lại nâng ly mà rằng: “Chén thứ hai kính a Văn, cậu ấy đích thực là đàn ông đội trời đạp đất, tôi đây chỉ đáng xách dép mà thôi…” (Nguyên văn: cậu ấy là đại nam nhân, tôi chỉ là tiểu nam nhân.)

    Mông Phong: “Mới uống có một ly mà đã say, nói tào lao gì đấy.”

    Tạ Phong Hoa cười lớn thành tiếng: “Anh ấy không biết uống rượu đâu, cứ để tôi.”

    “Không không.” – Lý Nham đẩy tay Tạ Phong Hoa ra, rồi tiếp – “A Văn đã tác thành hạnh phúc cho mọi người, cậu ấy là bậc nam nhi vĩ đại nhất, tôi… lại yên bình kết hôn, tôi có lỗi với cậu ấy… Nhớ lúc trước còn hứa hẹn… khi kết hôn sẽ mời cậu ấy làm phù rể.”

    Tạ Phong Hoa dỗ: “Được rồi, để em thay lời.”

    Phong Hoa cầm ly đưa lên, mọi người đều nâng ly chúc mừng.

    “Chốn về của chúng ta chính là đại dương và muôn vì tinh tú.” – Đôi mắt Tạ Phong Hoa ngấn lệ, cô nức nở thốt – “A Văn… chẳng qua đi trước chúng ta một bước, năm mươi năm sau hẹn tái ngộ trên thiên đường. Cầu chúc a Văn ra đi thanh thản, cạn ly.”

    Lưu Nghiễn: “Cạn ly.”

    Trương Dân: “Cạn ly.”

    Mọi người cho nhau nâng ly cạn chén, ăn uống nhiệt tình. Khi tàn tiệc thì Mông Phong đã ngà ngà say, hắn choàng vai Lưu Nghiễn cùng trở về phòng.

    “Bữa nay sắc mặt Lại Kiệt hơi khác thường.” – Lưu Nghiễn chợt nói.

    Mông Phong: “Ài, cha ấy tức cảnh sinh tình đó mà, đa sầu đa cảm! Ai ai cũng đều có đôi có cặp, mỗi thằng chả cô đơn lẻ bóng nha!”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Lưu Nghiễn đẩy thân thể nặng trịch của Mông Phong ngã xuống giường, cậu khuỵu một gối, cúi người bên giường giúp hắn tháo dây, cởi bỏ đôi giày lính.

    Mông Phong đảo mắt nhìn quanh, song Lưu Nghiễn vừa ngồi thụp xuống, hắn không thấy người đâu thì cuống quýt hô lên: “Bà xã đâu? Bà xã của anh đi đâu mất rồi?!”

    Lưu Nghiễn đáp: “Em đang tháo giày cho anh đây này!”

    Mông Phong liền bảo: “Lại đây lại đây…”

    Lưu Nghiễn ngó Mông Phong mà dở cười dở mếu.

    “Nào nào, để ông xã ôm một cái…” – Mông Phong khó chịu giật áo ra, hôm nay vừa mới dự lễ thăng quân hàm, cravat hẵng còn chưa cởi xuống. Lưu Nghiễn cưỡi lên hông Mông Phong, giúp hắn cởi áo khoác, tháo cravat, cậu chăm chú nhìn vào khuôn mặt đỏ phừng kia, đột nhiên cảm thấy vô cùng buồn cười.

    Lưu Nghiễn cởi cravat của Mông Phong ra, rồi trở tay kéo một vòng, thít chặt vào cổ hắn.

    Mông Phong: “Khục…”

    Cổ Mông Phong tuy bị thắt lại nhưng hắn vẫn không giãy dụa, chỉ ngước mắt nhìn Lưu Nghiễn, vẻ như lên án ‘em muốn mưu sát chồng đấy à’.

    Khóe môi Lưu Nghiễn đượm ý cười, siết cravat kéo Mông Phong gần hơn một chút, rồi cúi người xuống, dịu dàng hôn lên đôi môi thấm men rượu của Mông Phong.

    “Nhờ ba anh sắp xếp bổ sung quân số được không?” – Lưu Nghiễn nhẹ hỏi.

    Thế nhưng Mông Phong đã say đến độ ý thức mơ hồ, hắn lẩm bà lẩm bẩm: “Anh là anh… anh là ba anh, ba anh là ba anh…”

    Lưu Nghiễn bèn tắt đèn, áp mình vào cơ thể trần trụi cường tráng của Mông Phong, hai người cùng đắp một tấm chăn, da thịt Mông Phong vẫn luôn ấm áp như thế. Giữa màn đêm, giọng Lưu Nghiễn khẽ cất lên: “Đội Cơn lốc chỉ còn lại ba người bọn mình thôi, có phải nhận nhiệm vụ nữa không?”

    Mông Phong: “Đợi đến khi ông xã… lên chức Tướng quân, em sẽ không phải đi… làm nhiệm vụ nữa. Ừm, em sẽ làm thư ký cho anh, mỗi ngày chỉ cần núp dưới bàn làm việc, Tướng quân muốn nhồi vào miệng của em…”

    Lưu Nghiễn: “…”

    “Tướng quân Mông.” – Lưu Nghiễn ngắt lời hắn – “Tính hài hước và độ bỉ bựa của ngài cho dù có say túy lúy cũng chẳng giảm bớt chút nào nha.”

    Mông Phong nhìn xoáy vào Lưu Nghiễn, thuận miệng lầu bầu điều gì không rõ, đoạn trở mình đằn lên người Lưu Nghiễn, kề môi vào khóe môi cậu, cứ hôn như thế rồi ngủ thiếp đi.

    Ngày hôm sau, toàn thể Khu số Năm phát lệnh hành động, bọn Lưu Nghiễn và Mông Phong đang ở tầng Mười ba của Khu số Năm, mới sáng sớm đã có người tới thông báo tập hợp.

    Buổi sáng Mông Phong tỉnh giấc liền quên béng những việc ngu ngốc mình làm tối qua, Lại Kiệt đến thông báo: “Nhanh lên, có nhiệm vụ rồi.”

    Lưu Nghiễn hỏi: “Ta đi đâu?”

    Lại Kiệt đáp: “Nghe bảo là quay về đất liền… Bản kế hoạch thông qua sau cuộc họp anh còn chưa được xem, thầy Huấn luyện sẽ lên phát biểu và phân phối lính tráng, đi xem thử thì biết! Ba cậu phái một tay lính mới đến cho bọn mình, nghe đồn trâu bò lắm, từng đoạt giải Oscar cơ đấy.”

    Lưu Nghiễn: “Giải Oscar á?!”

    Lại Kiệt: “Không phải, hình như là huy chương quốc tế gì đó… Tóm lại là một tay trâu bò, gọi là Bạch gì đó, thôi cứ chờ người ta đến rồi tính tiếp, mau đi thôi.”

    Ba người chạy bước nhỏ tiến thẳng vào sân huấn luyện của K3.

    Tất cả lính đặc chủng đều tề tụ về nơi đây, đứng đông nghịt ở khu trung tâm, chắc khoảng ba ngàn người có hơn. Lưu Nghiễn nhìn quét một vòng, khá kinh ngạc khi phát hiện có nhiều người đến vậy.

    “Không ngờ đông người như thế.” – Lưu Nghiễn chau mày nói.

    Lại Kiệt liền bảo: “Nhẽ ra cậu phải nói, không ngờ chỉ có chừng này người. Hồi trước tính riêng K3 đã có tám ngàn lính rồi…”

    Mông Phong giục: “Nhanh chân lên! Tìm chỗ chen vào, lề mề là bị ăn đạp đấy!”

    Lính đặc chủng tập hợp ngay hàng thẳng lối, Lưu Nghiễn vội chạy theo Lại Kiệt, chẳng biết đã va phải bao nhiêu người, cậu cảm thấy người nào người nấy cứ như cọc gỗ, mà không, như cọc sắt mới đúng.

    Trịnh Phi Hổ bước lên bục, chuẩn bị phát biểu và phân phối nhiệm vụ.

    “Ở đây, đây nè… Lưu Nghiễn!” – Tiểu Quân hô gọi.

    Lưu Nghiễn vừa chạy tới, tiểu Quân liền nhích người nhường chỗ, nào ngờ vuột tay đánh rơi đồ xuống đất.

    Lúc này trong hội trường K3 tĩnh lặng như tờ, kim rơi cũng nghe rõ mồn một, huống hồ là cái cà mèn loảng xoảng ầm ĩ của tiểu Quân.

    “Lẻng cà lẻng kẻng”

    “Lẻng kẻng”

    “Kẻng”

    Tiếng vọng ngân mãi từng hồi.

    Trịnh Phi Hổ: “…”

    Lưu Nghiễn tức tốc cúi thấp đầu, tiểu Quân vốn đang do dự có nên đi nhặt cà mèn hay không thì Trịnh Phi Hổ trên bục đã tra hỏi: “Lính của đội nào đấy! Ngẩng đầu lên!”

    Lưu Nghiễn giật thót ngẩng phắt lên, rồi lại lập tức cúi gằm xuống.

    Trịnh Phi Hổ giơ tay xem đồng hồ, đoạn cau mày rằng: “Lưu Nghiễn? Sao cậu lại ở đây? Tới Hồng kiều ấy! Chưa ai thông báo cho cậu à?!”

    Lưu Nghiễn mù mờ đáp: “Không hề, đến đó làm gì?”

    Trịnh Phi Hổ: “Đi ngay cho tôi! Lập tức!”

    Lưu Nghiễn: “Tuân… tuân lệnh!” – Chưa dứt lời đã lao vọt ra khỏi hàng, ai nấy đều dùng ánh mắt “có ô dù cao bộ ngon lắm hả ” mà khinh bỉ cậu.

    Lưu Nghiễn leo lên xe rồi quẹt thẻ, hai chục phút sau đã đến được Hồng kiều ở tầng Bảy. Mông Kiến Quốc và sĩ quan phụ tá của ông đang đợi cậu ở đầu Hồng Kiều, ông thoáng mất hứng hỏi: “Sao tận giờ này mới đến?”

    Lưu Nghiễn hỏi ngược lại: “Không có người thông báo, sao vậy?”

    Mông Kiến Quốc nói: “Thôi, đi mau cho kịp.”

    Lưu Nghiễn lớ ngớ mơ hồ theo chân Mông Kiến Quốc băng qua Hồng kiều.

    Giọng nữ điện tử vang lên: “Thiếu tướng Mông Kiến Quốc của Mặt trận trung ương tiến vào.”

    Lưu Nghiễn thấp giọng hỏi: “Con được phép bước vào Khu số Bảy sao? Ba, Lại Kiệt bảo con phải đi làm nhiệm vụ cùng họ cơ mà?”

    Mông Kiến Quốc đáp: “Chỉ bảo cậu tới xem một thứ mà thôi, không ảnh hưởng nhiệm vụ của các cậu đâu, nói chuyện xong thì cậu có thể quay về đơn vị rồi.”

    “Thiếu tướng.” – Nhân viên lễ tân ra tiếng – “Việc đã bàn lúc trước giờ có sự thay đổi, chỉ mình ngài được tiến vào nói chuyện với viện trưởng thôi.”

    Mông Kiến Quốc nói: “Là Trung tướng, thưa quý cô.”

    Cô nhân viên lễ tân đen cả mặt, sau chỉ đành nhượng bộ rằng: “Trung tướng, thật có lỗi, cậu ấy không được phép đi cùng ngài.”

    Mông Kiến Quốc tiếp: “Tôi đây già cả rồi, mà cường độ công việc lại quá cao, xin cô thông cảm, tôi cần một trợ lý ghi chép thông tin. Nếu viện trưởng vẫn kiên quyết không cho phép, vậy tôi đành quay về.”

    Cô gái kia đánh một cuộc điện thoại, đoạn nhỏ nhẹ đón lời: “Mời Trung tướng, nhưng xin ngài phải đảm bảo cậu ấy sẽ giữ bí mật. Vả lại, tôi thấy ngài không già chút nào, thật đấy ạ.”

    Mông Kiến Quốc lễ độ đáp: “Cảm ơn, màu son hôm nay của cô đẹp lắm.”

    Lưu Nghiễn và Mông Kiến Quốc bước vào thang máy chuyên dụng, trong chớp mắt cảm giác siêu trọng đột ngột áp xuống, buồng thang máy “ùng” một tiếng bay vụt lên cao.

    Mông Kiến Quốc dõi mắt nhìn những con số không ngừng biến đổi trên đỉnh thang, thuận miệng bảo: “Tôi ngán nhất là phải trao đổi với mấy tay nghiên cứu khoa học, bọn họ rất ưa nói dông dài thừa lời.”

    Lưu Nghiễn gật gật đầu, chẳng biết “mấy tay nghiên cứu khoa học” mà Mông Kiến Quốc nói có bao gồm cậu luôn không.

    “Con sẽ phải làm gì?” – Lưu Nghiễn hỏi.

    Mông Kiến Quốc đáp: “Nghe đây, phải nắm vững những thuật ngữ Vật lý mà cậu am hiểu, đoán chừng ý tứ của người ta, ghi nhớ thật kỹ. Trong lúc tôi nói chuyện, cậu lựa thời cơ thích hợp xen vào kéo người phụ trách của bên kia đi. Tôi cho phép cậu mặc sức đâm chọc tên đó.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Mông Kiến Quốc: “Không phải cậu vốn rất thích đâm chọc người khác à?”

    Lưu Nghiễn: “Thiệt tình con nào có… thôi được rồi.”

    Sau rốt Lưu Nghiễn cũng vỡ lẽ, Mông Kiến Quốc dẫn cậu theo để đánh dẹp đường đây mà.

    Mông Kiến Quốc lại nói: “Đừng để gã ta dùng mấy thuật ngữ chuyên ngành đánh trống lảng. Gã rất thích nói “Trên lý luận” gì gì đó… cậu có biết “Trên lý luận” nghĩa là gì không?”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Mông Kiến Quốc tiếp: ““Trên lý luận” đại biểu cho một loại thái độ khoa học nghiêm túc, bọn họ tuyệt đối không nói “Đúng”, cũng chẳng bảo “Sai”, nhất thiết phải chừa lại một đường lui…”

    Lưu Nghiễn: “Thưa Tướng quân, thật lâu về trước anh quý tử của ngài đã càm ràm với con về đề tài này rồi, hai cha con nhà ngài đến cả càm ràm cũng rập khuôn nhau, chẳng lệch một ly nào.” (cho những ai không nhớ, hãy lật lại chương 34 =)))

    Mông Kiến Quốc gật đầu, thang máy vang lên một tiếng “Đinh” rồi dừng lại ở tầng Bảy trăm bảy mươi bảy.

    Giọng nữ điện tử: “Tầng thứ Bảy trăm bảy mươi bảy, phòng làm việc của Viện trưởng Trung tâm nghiên cứu.”

    Lưu Nghiễn bỗng nhiên cảm thấy váng đầu hoa mắt, có lẽ đang ở vị trí cách mực nước biển quá cao? Lúc cậu bước ra thang máy bị hụt chân lảo đảo, Mông Kiến Quốc lập tức bắt lấy cánh tay cậu: “Sao rồi?”

    Lưu Nghiễn ổn định cơ thể, đoạn lắc đầu đáp: “Con không sao.”

    “Số may mắn đây.” – Lưu Nghiễn nói lảng đi – “Khu số Bảy, tầng Bảy trăm bảy mươi bảy.”

    “À.” – Một giọng nam trẻ tuổi chợt vang lên – “Vì chúng tôi tin rằng, Thượng đế tạo ra con người vào ngày thứ Sáu và nghỉ ngơi vào ngày thứ Bảy. Cho nên có thể tranh thủ lúc ngài nghỉ ngơi mà len lén đùa nghịch những thứ gọi là khoa học, mọi người khi trông thấy những con số Bảy này, “trên lý luận” đồng nghĩa với việc không bị đấng Tạo hóa trêu đùa. Xin chào, Tướng quân. Chúng ta lại gặp nhau rồi.”

    “Chào cậu.” – Mông Kiến Quốc đáp lễ – “Tiến sĩ Tần Hải, đây là Lưu Nghiễn – trợ lý riêng của tôi.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Cậu còn tưởng Mông Kiến Quốc phải gặp một gã quái nhân khoa học râu ria xồm xoàm mắt mũi trợn ngược, hoặc chí ít cũng là học giả trung niên đứng tuổi, không thì là một người phụ nữ vô cùng quyền uy tô son môi đỏ đậm với nếp nhăn nghiêm cẩn nơi khóe miệng.

    Tuy nhiên người đàn ông trẻ tuổi trước mặt xem chừng chưa được ba mươi, phảng phất vẻ phong độ của bậc trí thức, càng có khí chất học giả hơn Lưu Nghiễn. Anh ta đeo một cặp kính cận, đẩy nhẹ một cái, tròng kính lóe ra ánh phản quang đượm toan tính.

    Chỉ có độc một cái ghế.

    Mông Kiến Quốc mở miệng: “Cậu ngồi đi.”

    Lưu Nghiễn đưa mắt nhìn Mông Kiến Quốc, ông khẽ gật đầu, thế là Lưu Nghiễn liền ngồi xuống.

    Tần Hải: “…”

    Mông Kiến Quốc đứng chắp tay, lễ độ nói: “Bắt đầu đi.”

    Tần Hải ngây ra như phỗng, hết ngó Lưu Nghiễn rồi lại lia mắt sang Mông Kiến Quốc đang đứng, khóe miệng hơi run rẩy, anh ta lặng đi chốc lát, đoạn nói: “Có lẽ thời gian của chúng ta không nhiều lắm đâu, vì Tổ chức liên hợp nghiên cứu khoa học của Nga vừa gửi đến một nội dung bảo lưu mới… mong Tướng quân thông cảm cho.” – Dứt lời bèn nghiêng người nhấn xuống cái máy đếm giờ trên bàn.

    Lưu Nghiễn bỗng nhiên không nhịn nổi muốn phá lên cười, trông mà hả hê khoái trá. Vậy nhưng cậu lại trầm mặc phút chốc, từ khi bước vào đây luôn có loại cảm giác, tựa hồ như có thứ gì đó đang bài xích cậu.

    Là bởi khí thế của người trước mặt quá mức mạnh mẽ?

    Chiếc máy đếm giờ bắt đầu tíc tắc hoạt động, Mông Kiến Quốc nói: “Quân đội đã thông qua chỉ thị đặc biệt của Ủy ban Thường vụ, một tháng sau trực tiếp tiến hành kế hoạch Trường dạ.”

    Tần Hải đáp: “Ồ, thưa Tướng quân, vậy Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc và Chính phủ là gì? Tôi chỉ nghe nói, hiện giờ quyền điều động tất cả các thiết bị máy móc đều nằm trong tay Tượng tướng Chu…”

    Lưu Nghiễn đánh mắt nhìn cái máy đếm giờ kia, thời gian giới hạn là mười lăm phút, cậu nhấc một chân đạp mạnh lên cạnh bàn làm việc của Tần Hải, thế nhưng anh ta chả buồn đếm xỉa, cứ coi cậu như không khí mà tiếp tục nói:

    “Về kế hoạch Trường dạ, tôi nghĩ lần trước chúng ta đã thảo luận đủ nhiều rồi, Tướng quân, nếu ngài còn lý do nào khác thì có thể đưa ra để thử thuyết phục tôi, đừng lãng phí thời gian vào chủ đề nhạt nhẽo này, dù gì chúng ta cũng chỉ có mười lăm phút đồng hồ…”

    Dưới gót giày lính của Lưu Nghiễn có giấu một túi công cụ dự bị loại nhỏ, cậu rút cái tua vít dạng như kim khâu ra, đút thẳng vào lỗ nhỏ ở mặt bên máy đếm giờ, “rắc” một tiếng, máy đếm giờ nín bặt.

    Tần Hải: “…”

    Mông Kiến Quốc thản nhiên như không liếc nhìn cái máy đếm giờ, đoạn nói: “Tôi nghĩ, hiện giờ chúng ta có rất nhiều thời gian.”

    Chương 50

    #49. Siêu dây…

    (Trong thuyết siêu dây đã nhắc tới ở chương 45)

    “Tai nạn vừa rồi đột nhiên phát sinh.” – Mông Kiến Quốc chắp tay thong dong bước đi trong phòng làm việc – “Mà Khu số Bảy không hề báo động trước, Quân đội tổn thất những ba ngàn bốn trăm chiến sĩ, một vị anh hùng quang vinh hy sinh, vùi thân nơi đáy biển. Vốn dĩ hôm nay tôi định mang súng tới tìm gã kỹ sư thiết kế Khu số Sáu đó.”

    Tần Hải đẩy kính mắt, đồng tình rằng: “À, là vị kỹ sư ở Viện công nghệ vũ trụ, khi đại dịch zombie bùng phát cũng đã chết rồi, nghe bảo là bị dân chạy nạn bắn chết. Nếu bên Quân đội sớm bảo vệ người này, biết đâu chừng hiện giờ anh ta còn cơ hội đền mạng cho vị anh hùng kia.”

    Mông Kiến Quốc tiếp: “Thậm chí đến hôm nay, Khu số Bảy còn chưa cho tôi một lời giải thích hợp lý.”

    Tần Hải: “Tổ nghiên cứu Sinh Hóa chuyên biệt của Quân đội vẫn chưa giao báo cáo cơ à? Tôi nhớ rõ họ cũng từng là người của Khu số Bảy, nhưng cuối cùng lại bị chỉa súng vào đầu bước ra khỏi Hồng kiều, áp giải vào Khu số Sáu.”

    Mông Kiến Quốc hít một hơi sâu, trong bụng Lưu Nghiễn không khỏi cảm thán, trình độ của cậu mà đi so với Tần Hải, chỉ đáng xách dép thôi.

    “Nói thật nhé.” – Tần Hải rành rọt nói – “Tôi đây nhất quyết không ký tên vào bản báo cáo mà ngài nộp lên Liên Hiệp Quốc. Dù cho tôi có bị nả một phát đạn chết tại phòng làm việc, thì người kế nhiệm tiếp theo, tiếp theo nữa, đều tuyệt đối không bao giờ ký tên…”

    “Bởi vì…” – Lưu Nghiễn mở miệng nói – “Nếu Như Trung Quốc mở màn trước, sẽ phá vỡ sự cân đối của Liên minh Quốc tế, tất cả Quốc gia cũng bắt đầu oanh tạc hủy diệt đất nước của chính họ, có đúng không?”

    Tần Hải dòm Lưu Nghiễn như thể cậu là thằng đần trên trời rớt xuống, anh ta lấy làm kinh ngạc lắm vì cậu chẳng hay biết gì mà bị xách cổ tới đây, mãi lát sau anh ta mới gật đầu trào phúng: “Đúng rồi, sao cậu thông minh thế nhỉ?”

    Mông Kiến Quốc: “Nghiên cứu của các cậu chẳng bao giờ có thành quả đâu, nếu còn kéo dài như thế, nơi đầu tiên bị tấn công chính là Khu số Bảy.”

    Tần Hải đáp: “Tướng quân Mông, chỉ cần ngài không tự đâm đầu vào chỗ chết thì sẽ có thành quả thôi. Cái chết đen(1) bắt đầu bạo phát từ thế kỷ 14, đến bây giờ vẫn chưa nghiên cứu ra vắc xin cơ mà.”

    (1) Cái chết đen: là tên gọi của một đại dịch xảy ra ở châu Á và châu Âu, được coi là một trong những đại dịch chết chóc nhất trong lịch sử nhân loại, ước tính nạn dịch này đã giết chết từ 30 tới 60% dân số của châu Âu. “Cái chết đen” là mỹ từ dành tặng căn bệnh dịch hạch, vốn có xuất thân từ Trung Quốc.

    Mông Kiến Quốc: “Dù có kết quả các người cũng đời nào công bố, vầy đi, Tiến sĩ Tần, tôi nghĩ chúng ta chẳng cần phải bàn luận gì thêm nữa, tôi quay về triệu tập tất cả cán bộ Quân đội mở cuộc họp, phát động biểu quyết toàn dân, nước Trung Quốc rời khỏi tổ chức Liên minh Quốc tế, bắt đầu thi hành kế hoạch Trường dạ.”

    Tần Hải nói: “Tướng quân Mông, trưng cầu ý dân chưa chắc đã đúng đắn, cứ cho rằng toàn bộ Trung Quốc như một mồi lửa, châm ngòi kích phát những Quốc gia trên thế giới phản ứng dây chuyền, tiến hành oanh tạc lục địa, nhưng chỉ cần sót lại một Dân tộc không chấp nhận ý tưởng này của ngài, thì virus vẫn có thể tiếp tục sản sinh bùng phát nhiều lần… Ngài sẽ đẩy Địa cầu này vào đường diệt vong!”.

    Mông Kiến Quốc thích ý rằng: “Quốc gia nào không muốn oanh tạc? Tôi đây rất sẵn lòng thả bom giùm bọn họ.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Mông Kiến Quốc lạnh giọng tiếp: “Virus biến dị đang lây nhiễm sang động vật, cậu có thể ngồi chờ ở đây, tới khi cả thực vật cũng bị lây lan thì chôn cùng luôn một thể, như vậy mới là tự đâm đầu vào chỗ chết.”

    Tần Hải: “Tướng quân Mông, giáo viên Sinh học thời cấp III của ngài chắc chắn quên dạy sự khác biệt giữa Động vật và Thực vật rồi.”

    Lưu Nghiễn đột nhiên hỏi: “Huyền đang ở đây?”

    Tần Hải lập tức chau mày hỏi lại: “Sao cậu biết?”

    Nháy mắt Lưu Nghiễn đã hiểu, thì ra cảm giác quái lạ khi bước vào đây do tầng này có thứ ánh sáng xanh đó.

    “Tôi cảm ứng được.” – Lưu Nghiễn đáp – “Nó đang bài xích tôi.”

    Tần Hải lặng đi một chốc, mãi sau mới ra tiếng: “Miêu tả cảm giác của cậu thử xem nào.”

    Anh ta xoay người ấn lên một cái nút, bức tường phía sau liền trở nên trong suốt, hiện ra một khối cầu sáng màu xanh đang lơ lửng ngay chính giữa phòng quan sát.

    Lưu Nghiễn: “Nó… rất chán ghét tôi. Khi tôi ở phòng thí nghiệm Sinh hóa của Mặt trận trung ương đã bắt gặp nó, khiến tôi không muốn nấn ná thêm khắc nào. Và cũng có lần tôi nằm mơ thấy nó, nhưng lúc đó nó rất… ôn hòa, chẳng hiểu tại sao.”

    “Sự kêu gọi của Huyền virus và Huyền Địa cầu xung khắc với nhau…” – Tần Hải khẽ nheo mắt, lẩm bẩm nói – “Cậu đang đứng giữa ranh giới giằng co của ý thức Địa cầu và kẻ xâm lược bên ngoài… Cậu đã tiêm vắc xin rồi à?”

    Lưu Nghiễn gật đầu, thầm ghi nhớ hai danh từ này thật kỹ.

    “Huyền chính là linh hồn sao?” – Lưu Nghiễn lại hỏi.

    “Gọi là linh hồn thì không đúng.” – Tần Hải đáp – “Đổi cách dùng từ khác, chính là ý thức.”

    Lưu Nghiễn nói: “Tôi còn cảm nhận được một thứ gì đó tương tự với luồng điện, giống như đài phát thanh đang phát sóng kêu gọi…”

    Tần Hải giải thích: “Đó là sự kêu gọi của virus. Còn ánh sáng màu xanh mà cậu thấy lại là ý thức của Địa cầu. Hai thứ này hoàn toàn đối lập nhau, bởi vì trong cơ thể cậu có vắc xin phòng bệnh, hành tinh mẹ của chúng ta lý giải rằng cậu “Theo phe địch”, thế nên mới bài xích cậu.”

    Lưu Nghiễn nghe vẫn lờ mờ chưa hiểu rõ, Tần Hải tiếp: “Cậu tên gì? Sao phải tới đây?”

    Tần Hải đưa mắt liếc qua Mông Kiến Quốc, Mông Kiến Quốc liền trưng ra vẻ vô can, mà thực tế chính bản thân ông cũng không rõ nội tình, ông bèn xoay người, bước tới ngắm nghía bình hoa bày nơi góc phòng.

    Lưu Nghiễn đáp: “Tôi không nói anh biết đâu.”

    Tần Hải: “…”

    Lưu Nghiễn hỏi ngược: “Còn anh? Sao anh lại ở chỗ này?”

    Tần Hải: “Vì các học giả trong Viện đều bận rộn nghiên cứu khoa học, họ không rảnh đi lãng phí thời gian cho các cuộc gặp nhàm chán với bên Quân đội.”

    Lưu Nghiễn gật đầu thông cảm: “Chắc anh cũng nhức đầu lắm.”

    Tần Hải nói: “Rốt cuộc quan hệ giữa hai người là gì?”

    Mông Kiến Quốc thản nhiên đáp: “Thằng bé là con tôi.”

    Tần Hải nhướn mày, ngờ vực nhìn Mông Kiến Quốc.

    “À—” – Tần Hải bỗng chốc vỡ lẽ, khi anh ta nhìn lại Lưu Nghiễn, ánh mắt mang theo một tia nghiền ngẫm tinh tướng.

    Lưu Nghiễn biết ngay là Tần Hải đã hiểu nhầm, xem cậu và Mông Kiến Quốc thành “loại cha con đó” – Giống như mối quan hệ khác của Trương Dân và Quyết Minh ấy.

    Lưu Nghiễn cũng chẳng có cách nào giải thích, bèn hỏi lảng: “Bài xích theo bản năng sinh tồn… và tính dung hợp lưỡng cực của Huyền Địa cầu, là cái gì?”

    Tần Hải: “Có nói cậu cũng chẳng hiểu được, khả năng cậu đã bị nó ảnh hưởng rồi, có thể phối hợp chúng tôi làm kiểm tra được chứ?”

    Mông Kiến Quốc nghe vậy liền xoay người đi tới, Lưu Nghiễn đáp: “Tôi chẳng muốn làm chuột bạch đâu.”

    Tần Hải: “Tuyệt đối không làm hại đến tính mạng của cậu.”

    Lưu Nghiễn đứng lên nói: “Không được, ba tôi sắp về phát động bầu cử toàn dân, tôi phải đi đếm phiếu giúp ông ấy.”

    Tần Hải: “Đưa điều kiện đi, đừng nhùng nhằng mãi thế, muốn cậu phối hợp kiểm tra cần có điều kiện gì?”

    Mông Kiến Quốc: “Các cậu phải công khai những thành quả nghiên cứu với Khu số Sáu.”

    Tần Hải đáp: “Việc này tôi không thể tự quyết định.”

    Mông Kiến Quốc liền bảo: “Vậy hãy tìm một người có quyền quyết định đến cho tôi câu trả lời, bằng không khỏi bàn cãi gì nữa.”

    Tần Hải im lặng thật lâu, cuối cùng mới nói: “Đi với tôi.”

    Tần Hải dẫn họ xuống một tầng lầu, băng qua phòng thí nghiệm tấp nập người bận rộn tới lui, rồi để Mông Kiến Quốc và Lưu Nghiễn đứng chờ bên ngoài, anh ta tiến tới gõ cửa một căn phòng làm việc khác.

    Khi anh ta đẩy cửa bước vào, Lưu Nghiễn lén ngó qua khe cửa, bên trong đó toàn những người già đứng tuổi.

    Tần Hải vừa nói gì đó thì lập tức có người bước ra, Tần Hải liền chỉ: “Chính là cậu ta.”

    Phút chốc đã có năm sáu người vây tới, Lưu Nghiễn chau mày, nhận ra một vị học giả quen mặt trong số đó.

    “Đã tìm được rồi sao?” – Một lão học giả hỏi – “Cậu tên gì?”

    Mông Kiến Quốc ghì vai Lưu Nghiễn lại, để cậu lùi sau lưng mình, ông ra tiếng đáp: “Chào các vị.”

    Tần Hải không chút ngần ngại ngắt lời: “Ngài Tướng quân đây muốn xem thành quả nghiên cứu.”

    Lão học giả kia đưa mắt nhìn Mông Kiến Quốc, đoạn nói: “Rồi chúng tôi sẽ giao cho ngài, con trai, lại đây nào.”

    Lưu Nghiễn bỗng chốc mất cân bằng tâm lý, những người này hoàn toàn không thèm để Mông Kiến Quốc vào mắt, cứ thế kéo cậu vào một căn phòng quan sát.

    Tần Hải hít sâu một hơi rồi bảo: “Phối hợp một chút, tới đây, để tôi kiểm tra cho cậu.”

    Mông Kiến Quốc lạnh giọng: “Trước tiên tôi muốn xác định thằng bé sẽ không gặp nguy hiểm, Tiến sĩ Tần.”

    Tần Hải hơi mất kiên nhẫn đáp: “Tướng quân cứ yên tâm, khả năng chỉ mình cậu ấy là vật tái tạo, nên tuyệt đối sẽ không gặp nguy hiểm gì.”

    Lưu Nghiễn nhìn Mông Kiến Quốc trưng cầu ý kiến, Mông Kiến Quốc liền gật đầu, Tần Hải nói: “Cậu cởi đồ ra, nằm xoay ngang.”

    Lưu Nghiễn có hơi ngượng nghịu, nhưng cũng đành phải cởi quần áo ra, nằm lên trên một thiết bị máy móc. Nhân viên nghiên cứu khoa học ở bên ngoài đều rời đi, Mông Kiến Quốc trông thấy họ bước vào một căn phòng quan sát khác.

    Cơ thể trần trụi của Lưu Nghiễn bị đẩy vào trong cỗ máy kiểm tra tổng quát, Tần Hải cầm mấy miếng dán tới, dán lên trán, huyệt Thái dương và gáy của cậu.

    Tần Hải ra tiếng: “Đừng quá căng thẳng, nói chuyện chút đi.”

    Lưu Nghiễn bèn hỏi: “Huyền Địa cầu là cái gì?”

    Tần Hải: “Đó là cơ chế tự vệ của chính Địa cầu, cậu có biết tư duy của con người ở đâu không?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Sóng điện não?”

    Tần Hải liền bảo: “Không phải, sóng điện não chỉ là một loại hình thức hoạt động của tư duy. Khi chúng ta suy nghĩ sẽ khiến tế bào não hoạt động, sản sinh ra điện thế sinh học và hình thành nên sóng điện não, thứ này phụ thuộc vào ý thức chứ không tạo nên ý thức.”

    Lưu Nghiễn: “Vậy ý thức ở đâu?”

    Tần Hải: “Nếu giải phẫu đại não của một người, lấy toàn bộ tế bào ra rồi vạch tìm từ ngoài màng vào đến nhân tế bào, liệu có thể thấy tư duy ở đâu không? Tại sao tế bào não hoạt động sẽ sinh ra ý nghĩ?”

    Lưu Nghiễn nhíu mày, Tần Hải tiếp tục nói: “Tư duy không có ranh giới rõ ràng, nó có thể tồn tại trong đầu cậu, hoặc không, bởi tư duy được Huyền tạo ra dựa vào hoạt động của sự sống…”

    Thoáng chốc Lưu Nghiễn mơ hồ đoán được điều gì, dường như thấy rõ sự huyền bí nào đó của vũ trụ trong khoảnh khắc.

    Tần Hải giải thích: “Cứ thoải mái, đừng căng thẳng, máy phân tích đang đọc sóng điện não của cậu. Tất cả các hạt cơ bản đều được tạo thành từ dây dao động, đường cong khép kín chuyển động theo hai chiều sẽ hình thành nên không gian ba chiều, cộng thêm yếu tố thời gian cùng xây dựng nên thế giới của chúng ta. Huyền là một thứ rất kỳ diệu, bản thân nó chỉ tồn tại trong không gian hai chiều…”

    Lưu Nghiễn tiếp lời: “Vậy nên ta không cách nào tìm được nơi tư duy tồn tại! Vì nó và thế giới của chúng ta không ở cùng một chiều không gian!”

    Tần Hải gật đầu rằng: “Cậu đừng kích động, đúng là chúng ta không thể mổ xẻ phân tích, mà dựa vào kinh nghiệm tâm lý học, đây chính là hạng mục nghiên cứu chủ chốt của Khu số Bảy hiện nay. Huyền Địa cầu là ý thức sơ khai nhất của Trái đất, cách thức tư duy của nó khác hẳn chúng ta…”

    Lưu Nghiễn lại hỏi: “Trái đất cũng có thứ tương tự như não bộ của con người à?”

    Tần Hải nói: “Không, nhưng cậu cho rằng, những sinh vật không có não bộ giống với lớp thú thì không có ý thức hay sao?”

    Lưu Nghiễn không đáp lời, Tần Hải lại tiếp: “Tại sao con nhện giăng tơ, ong mật lại bay múa, loài chim di trú, con giun đào đất… thậm chí cả virus, chúng hoàn toàn không có não bộ, nhưng khi gặp phải tế bào chủ, tại sao lại tự động xâm nhập, sao chép, lắp ráp, giải phóng hoàng loạt virus mới, cứ thế sinh sôi phát triển mỗi ngày một nhiều thêm?”

    Lưu Nghiễn nói: “Đó là bẩm sinh, do di truyền…”

    Tần Hải ngắt lời: “Đó chính là Huyền. Nó tồn tại trong từng đoạn ADN, ở bất cứ nơi nào, cậu biết đến sự tồn tại của nó, nhưng chẳng cách nào tìm được khi nó ở trong không gian hai chiều. Vô số Huyền cấu thành lối tư duy quần thể, trong Sinh học gọi là “Bản năng” hoặc hoạt động phản xạ, Vật lý gọi là ứng dụng ý thức của thuyết siêu dây. Những nhà Vật lý học may mắn còn sống sót trong đại dịch 2013, vào thời khắc Huyền Địa cầu xuất hiện, rốt cuộc đã chứng minh được nguyên lý Mô hình Chuẩn của thuyết siêu dây mà ta biết ở năm nhất đại học.”

    Lưu Nghiễn hỏi: “Chuyện đó… và đại dịch zombie liên quan gì đến nhau?”

    Tần Hải hít một hơi sâu, rồi đáp: “Ví Trái đất giống như một con người, thì khối cầu sáng xanh chính là bạch cầu, khi xuất hiện một mối họa nào đó mang tính hủy diệt, Huyền Địa cầu sẽ phát động cơ chế tự vệ để mối họa đó không hủy diệt chính Trái đất.”

    Lưu Nghiễn nói: “Có người bảo, đại dịch này chính là một đợt thanh trừ của Trái đất.”

    Tần Hải: “Không, thế không đúng, ý thức của Địa cầu căn bản khác biệt với loài người, chẳng thể dùng tư duy của nhân loại mà lý giải nó… Con người quen lối suy nghĩ, hễ cái gì ảnh hưởng xấu tới chúng ta thì nhất định phải diệt trừ. Song bản thân Địa cầu lại khác, hoặc có thể nói, nó không “Nghĩ” theo nghĩa thông thường, nó không chủ động hoạt động, nên cũng không tiến hành quá trình tư duy.”

    “Huyền Địa cầu là một trong những Huyền sơ khai của vũ trụ, nó đã tồn tại vài tỷ năm, mà tư duy của loài người phát triển theo từng giai đoạn văn minh xã hội, tuổi thọ chỉ có mấy vạn năm. Do đó, cậu không thể dựa vào cách tư duy của loài người để đoán biết tư duy của vũ trụ, bởi nó tồn tại lâu hơn loài người rất nhiều, và bao la vô cùng. Loài người chẳng hề đáng kể trong vũ trụ này. Huyền Địa cầu đã có từ khoảnh khắc vũ trụ hình thành, tất cả các hạt cơ bản vẫn còn ở trạng thái nguyên thủy nhất.”

    “Như một đứa trẻ chẳng cách nào hiểu được những điều mà người lớn suy nghĩ, loài người chúng ta mãi mãi không thể hiểu được hành tinh mẹ 4,6 tỷ năm đang nghĩ gì.”

    “Huống hồ, hình thái biểu hiện của Huyền không chỉ có tư duy, mà còn bao gồm cả lực hấp dẫn. Nó dựa vào ý thức của Địa cầu mà tự tổ hợp, biến đổi khôn lường, có thể tạo thành bất cứ cái gì nó mong muốn. Tỷ như, khối cầu sáng xanh giải phóng Huyền, khiến nó hình thành trường hấp dẫn, giống như sợi xích và móc câu vô hình, có thể hút các thi thể vào một khối.”

    “Hoặc là chia ra một phần Huyền, khiến nó chuyển động hình thành hạt photon ánh sáng, chính là thứ cậu đã nhìn thấy, nó còn có thể biến thành electron, nơ tron và hạt nhân, rồi tái tổ hợp, tạo ra một đoạn ADN ngắn.”

    “Huyền là đơn vị nhỏ nhất cấu tạo nên vạn vật, giống như những miếng gỗ xếp hình phân tán, nó vừa là ý thức, vừa là linh kiện. Hãy thử tưởng tượng, ý thức tự mình sắp xếp, tạo nên tất cả mọi thứ – bao gồm nguyên tử, phân tử, lực tác dụng và hạt Quark, Electron, rồi xa hơn là virus, vắc xin, ADN, và lối tư duy quần thể phụ thuộc vào hàng vạn đoạn ADN.”

    “Nếu nó chợt nổi hứng tạo ra một sinh vật đơn bào, thì sinh vật đơn bào này lập tức sống…”

    “Sự sống.” – Lưu Nghiễn run giọng thốt – “Đó chính là bắt nguồn của sự sống…”

    Tần Hải: “Đúng vậy, hoàn toàn chính xác, đây là nguyên do tại sao các nhà Sinh vật học chỉ có thể dùng những vật “Sống” để tạo ra “Sự sống”, mà không thể dùng những vật “Chết” tạo ra “Sự Sống”. Giả dụ cậu tổng hợp được một đoạn ADN nhân tạo, chế tạo tiếp một tế bào, rồi bỏ đoạn ADN đó vào, tế bào đó không bao giờ hoạt động được, vì căn bản nó không có sự sống.” (Giống như bỏ đĩa nhạc vào máy phát nhạc mà không có điện ấy ^^)

    “Đó chính là điều huyền bí nhất của sự sống, ứng dụng trong Sinh học của thuyết siêu dây, nguyên lý mô hình Chuẩn của tất cả mọi chuyên ngành ở năm nhất Đại học.”

    “Trên thế giới này… có bao nhiêu Huyền?” – Lưu Nghiễn bị vây trong trạng thái rúng động cực độ, cậu hỏi – “Huyền trong khối cầu xanh đó không bao giờ cạn sao?”

    “Vô cùng vô tận.” – Tần Hải đáp – “Nó là bản thân sự sống, không phải là vật chất, mà là đơn vị cơ sở tạo ra mọi vật chất, thậm chí không thể gọi nó là một “vật”, vì chuẩn mực khác biệt.”

    “Einstein đã đưa ra thuyết Ethernet, sau cùng chính ông đã tự bác bỏ, thật ra ông nói đúng một phần – đơn vị cơ sở cấu tạo nên thế giới là vô cùng.”

    “Aristoteles(2) đã đưa ra Siêu hình học(3), sau đó bị Hegel(4) bác bỏ, song ông ấy cũng nói đúng một phần – Đấng Tạo hóa ở trong chính vạn vật.”

    (2) Aristoteles: nhà triết học và bác học, là một trong ba trụ cột văn minh của Hy Lạp cổ đại.

    (3) Siêu hình học: là một nhánh triết học giải thích bản chất của thế giới. Nó quan tâm đến các câu hỏi như: Bản chất của sự thật là gì? Đâu là vị trí đầu tiên của con người trong vũ trụ? Màu sắc là chủ quan hay khách quan? Liệu thế giới có xuất hiện bên ngoài trí óc của chúng ta hay không? Bản chất của vật thể, sự kiện, không gian là gì?

    (4) Hegel: là một nhà triết học người Đức, bị kết tội là cha đẻ của chủ nghĩa phát xít Đức, chi tiết tại đây

    “Chắc cậu không hiểu được, chỉ cần biết nó vô cùng tận là đủ rồi.”

    Lưu Nghiễn chầm chậm gật đầu, đoạn chau mày hỏi: “Vậy thì thứ tạo nên loại virus này chẳng phải chính là Huyền à? Tại sao nó không tự phân giải, chấm dứt hoàn toàn trận đại dịch này?”

    Tần Hải chỉ nói: “Cậu biết virus này có từ đâu không?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Nằm trong tảng băng thời tiền sử, theo dòng hải lưu trôi đến.”

    Tần Hải gật đầu: “Hiệu ứng nhà kính đã giải phóng virus đó, nó không bị Huyền Địa cầu khống chế, vậy cậu nói xem nó đến từ đâu?”

    Lưu Nghiễn lặng im, Tần Hải lại tiếp: “Thứ này không phải hàng địa phương, nói cách khác, vạn vật trong thế giới chúng ta đều có ý thức của Trái đất, nên chúng ta cũng là một phần của Trái đất. Nhưng loại virus này thì không, có thể nó đến từ quần thể sao ngoài dải Ngân Hà, hoặc là không gian vũ trụ xa hơn nữa, không chịu ảnh hưởng của Huyền Địa cầu.”

    “Cơ chế miễn dịch của Trái đất hoàn toàn đối kháng với thảm họa tạo thành từ loài virus đó, cho nên Trái đất mới bắt đầu từng bước tiêu diệt vật chủ chứa virus.”

    Lưu Nghiễn thốt: “Là hợp thể Oaks…”

    Tần Hải: “Đúng vậy, nói thật ra, đây là một cuộc chiến giữa virus ngoài hành tinh và Trái đất, virus nhờ vào một loại Huyền khác để tổ hợp ra bản năng di truyền trong cấu trúc gien, ta gọi chúng là Huyền virus, nó có thể không ngừng sinh sôi nảy nở và lây lan, cuối cùng sẽ biến Trái đất thành một nhà xác khổng lồ. Bọn chúng cướp đoạt tất cả tài nguyên thiên nhiên, ký sinh và chiếm lấy sự sống của Trái đất.”

    “Dựa theo báo cáo tổng hợp, các loài động vật đang lần lượt bị lây nhiễm, tiếp theo có thể sẽ là thực vật, đến khi thực vật cũng diệt vong, sẽ đến lượt vi sinh vật…”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Tần Hải tiếp: “Song chúng tôi đã phát hiện một tình huống mới – mặc dầu trong cuộc chiến này Huyền Địa cầu không có cách nào tiêu diệt trực tiếp Huyền virus, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến một số tác nhân lây nhiễm khác, thúc đẩy bọn chúng sinh ra kháng thể chống cự lại virus, hiện giờ chúng tôi đang tìm kiếm kháng thể mới sau khi đã tiến hóa. Vật chủ như vậy được gọi là vật tái tạo(5).”

    (5) Nguyên văn là Tu phục giả (修复者)

    “Tại sao không đưa tất cả mọi người đến kiểm tra một lượt?” – Lưu Nghiễn hỏi.

    Tần Hải đáp: “Kiểm tra như vậy rất bất cập, thông thường chúng tôi chỉ kiểm tra những người đã từng gặp Huyền. Nếu đúng là vật tái tạo thì chắc chắn sẽ cảm ứng được sự tồn tại của Huyền, bởi cá thể đó đã bị Huyền cải tạo nên sẽ xuất hiện một số đặc tính… Vật tái tạo không nhất định là con người, thậm chí còn là một con vật, một gốc cây, không thể nói chính xác được. Vật tái tạo phải có đầy đủ những điều kiện để Huyền Địa cầu có thể ảnh hưởng và cải tạo… Cũng có thể là con người, nhưng đã bị zombie cắn nuốt.”

    “Nếu đã bị ăn mất thì tính sao?” – Lưu Nghiễn bỗng cảm thấy thật hoang đường.

    “Thế thì đành trách Trời thôi.” – Tần Hải nói – “Thậm chí chúng tôi cũng không thể xác định, có lẽ trước đây trên thế giới đã từng xuất hiện một hoặc một vài vật tái tạo… Mà thôi, đi hỏi trực tiếp Huyền Địa cầu chắc tốt hơn, xin nó cải tạo tôi, sinh ra kháng thể, rồi lại dùng kháng thể của tôi tiêm cho mọi người.”

    Lưu Nghiễn chợt hỏi: “Trên người tôi có kháng thể không?”

    Tần Hải ngẩng đầu kiểm tra bảng dữ liệu, đoạn lẩm nhẩm đáp: “Trên lý luận thì có thể, đây là sự tiến hóa tinh thần đầu tiên… Tôi càng hy vọng gặp được một người có thể giao tiếp với Huyền Địa cầu, đọc được tất cả mọi thông tin bên trong nó. Đến giờ rồi, có thể tháo xuống.”

    Bảng thông số trở về không, có tiếng ù ù kêu vang, máy tính cỡ lớn ở trung tâm đang bắt đầu giải toán. Lưu Nghiễn mặc quần áo tươm tất bước ra, cùng với Mông Kiến Quốc ngồi trong phòng chờ.

    Mãi sau các lão học giả rời đi hết, Tần Hải đẩy cửa tiến tới, trên tay còn cầm vài tờ giấy mỏng, anh ta vươn tay làm động tác mời.

    “Rất tiếc, cậu không phải là người chúng tôi cần tìm.” – Tần Hải nói – “Tần số sóng điện não của cậu không hề phù hợp với Huyền Địa cầu và Huyền virus, phản ứng vừa rồi chắc chỉ là hiện tượng khá phổ biến khi mới tiêm vắc xin, não bộ bị ảnh hưởng chút ít. Bên trong người cậu ngoại trừ kháng thể V thì chẳng còn gì hơn. Cơ bản giống như những đối tượng thí nghiệm từng được tiêm vắc xin. So với các tay lính đặc chủng thì cậu thuộc về một loại tiến hóa khác, có thể là trí tuệ? Dù nhiều dù ít vẫn có chút giá trị tham khảo.”

    Mông Kiến Quốc nghe vậy như trút được gánh nặng.

    “Thế thì tốt.” – Mông Kiến Quốc nhẹ nhõm gật đầu.

    “Thế thì tốt?” – Tần Hải mỉm cười, lắc đầu rằng – “Tướng quân Mông, ngài thật ích kỷ vô cùng.”

    Mông Kiến Quốc tiếp: “Nhớ tới các binh sĩ đã hy sinh một tháng trước, tôi chợt cảm thấy mình cần phải ích kỷ thêm chút nữa.”

    Tần Hải đẩy kính mắt, đập bốn tờ giấy kia lên bàn trà, nói: “Đây là thứ ngài muốn, chúng tôi vẫn từ chối ký tên trong bản nghị quyết của kế hoạch Trường dạ, bởi ngày thành công chỉ cách một bước nữa mà thôi.”

    Mông Kiến Quốc nói: “Nhưng có khi bước đi này, phải trả giá mấy trăm, thậm chí cả ngàn năm.”

    Tần Hải không tranh luận thêm nữa, lặng lẽ tiễn hai người họ đến cửa thang máy.

    Tần Hải bỗng nói: “Tướng quân Mông, ngài đúng là một kẻ suy đồi, tôi còn tưởng ngài chỉ có hứng thú với phụ nữ, lúc này lại không muốn để tình nhân của mình ở lại Khu số Bảy…”

    Mông Kiến Quốc ngắt lời: “Cậu xấc xược quá đấy, Tiến sĩ Tần Hải, thằng bé không phải tình nhân của tôi.”

    Tần Hải lại tiếp: “Cậu biết vắc xin trong người mình có được bằng cách nào không, Lưu Nghiễn?”

    “Cách nào?” – Lưu Nghiễn chau mày hỏi.

    Mông Kiến Quốc lạnh giọng rằng: “Tiến sĩ Tần Hải, buổi trò chuyện hôm nay rất vui, tạm biệt.”

    Cửa thang máy mở ra, Mông Kiến Quốc và Lưu Nghiễn bước vào thang máy, Tần Hải đứng bên ngoài nói với theo: “Vắc xin V lấy cơ thể con người làm môi trường nuôi cấy, sau khi cơ thể người nuôi cấy sinh ra kháng thể thì sẽ chết đi rất nhanh. Trong mỗi một ống vắc xin phòng bệnh chính là sinh mạng của một con người. Cho nên nó trị giá những bốn ngàn Ounce(6) vàng.”

    (6) 1 Ounce vàng = 0.833 Lượng vàng

    Vậy vắc xin trị giá gần 116,6 tỷ Vnđ.

    Lưu Nghiễn: “…”

    Cửa thang máy khép lại, cảm giác vô trọng lực lại khiến Lưu Nghiễn xây xẩm mặt mày.

    “Anh ta nói thật sao?” – Lưu Nghiễn kinh ngạc khó tin.

    Mông Kiến Quốc không đáp lời, chỉ một mực xem xét mấy bản báo cáo trên tay, trong đó gần như tổng kết đầy đủ mọi tiến triển nghiên cứu của Khu số Bảy từ khi đại dịch zombie bùng phát đến hiện giờ.

    Lưu Nghiễn: “Những người được dùng làm môi trường nuôi cấy kia từ đâu tới?!”

    Mông Kiến Quốc bảo: “Đừng tin lời cậu ta nói, giờ đã đổi sang nuôi cấy trên động vật rồi, vì khi virus đột biến đã có tác dụng đối với động vật. Về sau giá của vắc xin sẽ thấp đi, hiệu quả cũng giảm bớt đáng kể, phần tài liệu này rất quan trọng… Quả nhiên Khu số Bảy đang tiến hành thí nghiệm vắc xin kiểu mới.”

    Lưu Nghiễn run giọng thốt: “Hóa ra… trước đó vẫn dùng mạng sống con người để nuôi dưỡng kháng thể… Đã có bao nhiêu người?”

    Mông Kiến Quốc trầm giọng: “Lưu Nghiễn, tôi luôn nghĩ là cậu có thể hiểu tôi, tại sao tôi dẫn cậu theo mà không phải Mông Phong, cũng chính bởi lý do này.”

    Lưu Nghiễn lặng im không hé lời, lát sau cậu khẽ giọng: “Ba, con xin lỗi.”

    Mông Kiến Quốc tiếp: “Mọi chuyện hôm nay đều là cơ mật, tôi tin rằng cậu sẽ không nói cho bất cứ ai, kể cả Mông Phong.”

    Lưu Nghiễn đối mắt nhìn Mông Kiến Quốc một lúc, sau đành phải gật đầu.

    Mông Kiến Quốc: “Tôi đã có được bản báo cáo cực kỳ giá trị, nó có ý nghĩa định hướng rất lớn đối với kế hoạch quân sự sau này, cảm ơn cậu, Lưu Nghiễn.”

    “Mỗi một giây đều có hàng ngàn hàng vạn người hy sinh, đồng thời càng có thêm nhiều người được cứu trợ. Cậu phải học cách kiên cường hơn nữa, một số người chủ động theo đuổi trách nhiệm, gánh chịu hết mọi hậu quả từ quyết định của bản thân, bọn họ nắm giữ mạng sống của chính mình trong lòng bàn tay, tựa như cậu anh hùng Văn Thư Ca ấy. Khi còn trên đời không tham sống sợ chết, lúc hy sinh thấy chết không sờn.”

    “Cậu mong muốn mình là người thế nào?”

    Ngày 2 tháng 6 năm 2013,

    Kể từ lúc chào đời, hôm nay là lần đầu tiên tôi nghĩ rằng đầu óc mình hoàn toàn không đủ thông minh. Biết được bí ẩn chôn dấu trong Khu số Bảy, ý nghĩa nào đó của sự thật, cảm giác quá mức chấn động.

    So với nó, xung đột giữa Quân đội và Khu số Bảy chẳng đáng vào đâu.

    Hai bên đạt được hiệp nghị ngắn ngủi, tạm thời trì hoãn kế hoạch Trường dạ, cho Khu số Bảy thêm chút thời gian để họ tìm ra người có thể giao tiếp với “Huyền Địa cầu”, hoặc “vật tái tạo” có chứa kháng thể đã được cải tạo.

    Người này nhất định phải có đủ sức mạnh tinh thần, biết đâu chừng còn có khả năng đối thoại cùng “Huyền Địa cầu”.

    Người đó sẽ chết ư? Tôi không dám hỏi nhiều thêm, bởi tôi cũng được tiêm vắc xin, tuôn chảy trong huyết quản của tôi là sinh mạng của một con người xa lạ.

    Lại Kiệt đã nhận được báo cáo, tất cả thành viên K3 bị điều động ra ngoài lần hai. Tổ chức vừa bổ sung một thành viên mới cho đội Cơn lốc, cậu ta hiện đang ngồi đối diện với tôi, ngó bộ chẳng mấy đáng tin, nghe đâu vốn dĩ không phải lính bộ đội.

    Trực thăng chở chúng tôi đến sân bay Tế Nam trước, sau khi lấy được xe căn cứ, bắt đầu tiến lên ba tỉnh miền Đông Bắc để tiến hành tìm cứu.

    Lại Kiệt còn nhận thêm một nhiệm vụ loại A, phải đến tận nơi xem xét tình huống rồi mới xách định kế hoạch. Nghe bảo là một nhà khoa học Mỹ đã mang theo một vật cực kỳ quan trọng mà bỏ trốn, từ Đông Siberia chạy thẳng một mạch tới tỉnh Hắc Long Giang, núp trong núi sâu tránh zombie, tiếp tục làm thí nghiệm của gã.

    Chẳng một ai hay biết dáng dấp gã ra sao, mà phía nước Nga lại phong bế mọi thông tin. Trịnh Phi Hổ nói rằng nội dung thí nghiệm của gã rất quan trọng, phải vắt óc dùng mọi cách bất chấp thủ đoạn gô cổ gã về bằng được.

    Mông Phong phát giác tôi hành xử có chút khác thường, bèn nhiều lần gặng hỏi rốt cuộc ba đã làm gì tôi…

    “Chào mọi người.” – Tay đối diện ra tiếng – “Tôi là Bạch Hiểu Đông.”

    Mông Phong: “Em đâu nhất thiết phải viết luôn cái này vào, Lưu Nghiễn! Đoạn trước là ý gì? Cái gì mà sinh mạng người xa lạ?!”

    Lưu Nghiễn: “Anh đâu cần suốt ngày phải rình coi nhật ký của em?!”

    Mông Phong: “Giờ anh chính thức hỏi em đây, rốt cuộc ba anh đã dắt em đi đâu…”

    Bạch Hiểu Đông: “Các anh …”

    Lưu Nghiễn: “Anh lại còn ghen với ba nữa?”

    Mông Phong: “Em chỉ cần nói cho anh biết đã đi đâu thôi… Việc này khó lắm sao?!”

    Lưu Nghiễn: “Không có đi đâu hết, cả buổi chiều đều ở trong phòng làm việc của ba vui vẻ trò chuyện mà.”

    Mông Phong: “Bớt giỡn đi, em với ba anh có thể trò chuyện cái quái gì?!”

    Lưu Nghiễn: “Thế thì đổi đáp án anh mong muốn nhá? Ba anh ngồi trước bàn làm việc, em núp dưới gầm bàn, rồi hai người cùng làm vận động giải trí giữa trưa… Nói chuyện giày lính của ba được chùi đến bóng loáng! Sạch sẽ hơn anh gấp mấy lần!”

    Mông Phong: “…”

    Lại Kiệt chen vào: “Đừng tám nhảm nữa, lên trực thăng mau! Hiểu Đông đã từng nhảy dù chưa? Cột chặt dây an toàn vào…”

    Mông Phong: “Em đợi đó mà coi!”

    Lưu Nghiễn: “Anh cũng thế!”

    Tiếng phát thanh vọng ra từ buồng lái: “Mọi người đã chuẩn bị xong hết chưa? Xuất phát nào——”

    Bạch Hiểu Đông: “Xin chào, đội trưởng…”

    Lưu Nghiễn: “Sao lại là anh!”

    Tay phi công: “Lại là cậu à! Đợt trước nhảy dù thấy sao! Bắn ra sảng khoái chứ hả? Xuất phát xuất phát!”

    Bạch Hiểu Đông: “Sao mọi người đều quen biết cả thế, có thể cho tôi tự giới thiệu mình một chút được không…”

    Cánh trực thăng dần tăng tốc quay, tiếng nổ ầm ĩ át mất thanh âm của Bạch Hiểu Đông. Những đóa mây trắng tản ra trong gió, đại dương mênh mông thuần sắc lam cuồn cuộn, ngay tại trung tâm quần thể công trình, tháp điện của Khu số Bảy phản chiếu ánh Mặt trời rực rỡ.

    Đội Cơn lốc lần thứ hai rời khỏi căn cứ tị nạn, tiến về miền đất liền bị bệnh dịch nhuốm bẩn, bước vào cuộc hành trình vô định.

    Thuộc truyện: 2013