Ai, Anh hùng khí đoản – Chương 11-12

    Thuộc truyện: Ai, Anh hùng khí đoản – Chương 11-12

    Chương 11

    Tiểu Phúc tử cứ khư khư ở bên cạnh tự cho là quan tâm mà khuyên: “Chủ tử a, đi ngủ sớm một chút đi, còn có mấy canh trời liền sáng rồi. . . . . . nô tài tuy là không biết người xem trúng ai, nhưng. . . . . . loại chuyện này đối với nam nhân mà nói, đều phải nghỉ ngơi dưỡng sức mới được.”Một người tận trung với bổn phận như hắn một chút cũng không nghĩ đến mảnh “ quan tâm” này của bản thân là hoàn toàn không biết tốt xấu.

    Quả nhiên, nhắc tới loại chuyện này, là nam nhân thì luôn không tỏ ra yếu đuối , Phượng Chuẩn cũng không ngoại lệ, trừng hai mắt: “Đồ ngu, ngươi nghĩ chủ tử ta là ai? So với đám nam nhân bình thường giống nhau ư? Ngu ngốc, lần sau không mang ngươi đi theo nữa .”

    Tiểu Phúc tử ủy khuất mà không dám nói ra, nghĩ thầm, ngài tuy rằng là hoàng đế, rốt nhưng đến cùng cũng là nam nhân a, quên đi quên đi, ngài nếu không nghe nô tài khuyên, vậy cứ thức đi. Hắc hắc, tốt nhất là mang theo hai quầng mắt thâm đen đi làm việc. Hắn thực ác độc mà nghĩ thế.

    Không biết là nguyền rủa thành công hay là Phượng Chuẩn ngày thường quả thật không chiếm được lòng của các thần tiên, dù sao thời điểm bọn họ tỉnh lại vào sáng sớm ngày thứ 2, Phượng Chuẩn liền trở thành mắt gấu mèo, hắn hưng phấn đến cả gương cũng chưa soi, chỉ có rửa mặt, để cho tiểu Phúc tử giúp hắn chải đầu liền hào hứng chạy đi tìm Anh Nguyên. Tiểu Phúc tử vốn nghĩ muốn hảo tâm nhắc nhở hắn, ai ngờ nữa câu chưa nói ra đã bị chủ tử hung hăng trừng mắt nuốt trở về, chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn lao đi về phía phòng Anh Nguyên, lại vội vã chạy về phía đại đường tìm người .

    “Kỳ quái, chủ tử rốt cuộc coi trọng ai ? Trong phủ nha này ngoài mập đại thẩm ra còn nữ nhân khác ư? Ta sao không biết vậy? Bất quá cho dù là có, nữ nhân kia có thể vừa mắt ư? Theo ta thấy trong phủ này cũng chỉ có Anh tri phủ nhìn đến còn thấy đẹp mắt. . . . . .”Hắn đột nhiên kinh ngạc tại nơi dó, ngay cả răng nanh cắn trung đầu lưỡi cũng không biết: không. . . . . . Không thể nào. . . . . . Lão thiên gia, đây. . . . . . đây sẽ không là thật, người mà chủ tử muốn lấy được ngay tại đây là. . . . . Chính là kẻ Anh tri phủ tuấn mỹ giống hệt nữ nhân đó.

    Lại nói Phượng Chuẩn, hưng phấn chạy vội tới đại dường, vốn muốn thưởng thức một chút tư thế xử án đoán án như thần của Anh nguyên, không nghĩ tới từ xa đã nghe thấy thanh âm giống như nữ nhân cãi cọ đầu đường xó chợ quen thuộc. Mặt hắn lúc này tái rồi, đúng vậy, chính là thanh âm quen thuộc này, lúc trước ở kỹ viện, khi chính mình nhận lầm hắn là nữ nhân, hắn cũng là dùng loại thanh âm này nói mấy câu, rồi mới đem mình đánh cho tơi bời.

    Không muốn tiếp tục chìm đắm trong quá khứ đau khổ. Hắn thấy rất hiếu kỳ, lẽ ra thời điểm Anh Nguyên mất đi lí trí rất hiếm, rốt cuộc lại có ai nói hắn thành nữ nhân đây? Thật là tri kỷ của cuộc đời a. Nghĩ đến đây, Phượng Chuẩn có chút kích động, bởi vì hắn bỗng nhiên tỉnh ngộ, tri kỷ này cũng rất có khả năng trở thành tình địch.

    Hai bộ khoái sắc mặt không tốt giống như ai đó nợ bọn họ mười vạn lượng bạc đứng lầm bầm ở trước cửa, bộ khoái giáp nói lầm bầm nói: “lũ sâu mọt hại nước hại dân này, rốt cuộc làm cho đại nhân nổi bão rồi .”

    Bộ khoái ất cũng hừ một tiếng: “Đại nhân cũng xem như khách khí rồi, đổi làm ta, buổi sáng đã đi đánh bọn chúng rồi , 150 vạn lượng bạc còn không vừa khẩu vị của bọn chúng, thấy đại nhân còn có thể lấy ra, thế nhưng còn muốn 150 vạn lượng, còn muốn cho người ta sống nữa không đây.”

    Chỉ hai câu nói này, Phượng Chuẩn liền hiểu được hết thảy, đồng thời cũng vì năng lực ứng phó của quan viên Hàn triều mà giật mình. Thật sự là không thể không làm cho người ta bội phục công phu “tham “ của bọn họ, vừa thấy Anh Nguyên có thể lấy ra bạc, lập tức từ sư tử há mồm biến thành hà mã há mồm, xem ra không đem toàn bộ đất đai thành Hưng Châu loạn thành 3 tầng, đám quan viên này sẽ không cam tâm . Phương Chuẩn lại vì quyết định đánh Hàn triều của mình mà cảm động không thôi: dân chúng, Anh Nguyên a, những ngày tháng khổ cực của các ngươi sắp qua rồi , ta ── Phượng Chuẩn ── Hoàng đế đại Phượng triều, sẽ mang kỵ binh của Phượng triều tới giải cứu các ngươi. Lâm vào sự tự kỷ đến cực đỉnh hắn cũng chưa từng có nghĩ qua, người ta có ai yêu cầu hắn đến làm cứu thế chủ.

    “Anh đại nhân, nói chuyện lại nói chuyện, bản quan cũng chỉ là suy nghĩ cho binh sỹ Hàn triều chúng ta, nhiều thêm chút bạc cũng là nhiều thêm mấy xe lương thực, nhiều thêm khả năng thắng trận, ngươi bày ra bộ mặt người đàn bà chanh chua này làm gì? Đừng quên, ngươi là ngũ phẩm tri phủ, là người làm quan. Mà bản quan, là thượng cấp của ngươi. Thế nhưng ngươi dám đối với bản quan nói lời không hay, thật sự là buồn cười, văn hóa quét rác, văn hóa quét rác.”Trong phòng khách đơn sơ, đại quan dáng người bệ phệ đang rung đùi đắc ý mà quan liêu, trên mặt là một bộ tức giận, thực hiển nhiên, hắn bị chủ nhân của phòng khách đơn sơ này mắng không nhẹ.

    “Hảo một phen hùng biện, cái gì gọi là đường hoàng, công tử ta hôm nay xem như mở rộng hiểu biết.”Phượng Chuẩn nghênh ngang tiêu sái tiến đại sảnh, đứng ở giữa hai người đang giương cung bạt kiếm, đối với đại quan kia chắp tay, nói ra lời so với Anh Nguyên còn ác độc hơn.

    “Cái gì gọi là ‘ suy nghĩ cho binh sỹ Hàn triều chúng ta, nhiều thêm chút bạc cũng là nhiều thêm mấy xe lương thực, nhiều thêm khả năng thắng trận ‘? Ta xem nên là đổi thành vì tiền đồ của cái ngân khố của ngươi suy nghĩ, nhiều chút bạc liền tăng thêm một bậc quan tước, nạp nhiều thêm một phòng thê thiếp đi? Hừ, nhìn ngươi toàn thân cao thấp, so với con heo đầu phì chúng ta dưỡng ở sau viện còn béo hơn, rõ ràng không phải chủ nhân thanh liêm gì, lại nhìn các hạ cước bộ phù phiếm, mí mắt phù thũng, mỹ nhân vây quanh bên người chắc cũng không ít đi?”

    Hắn vừa lên đã phát huy ngay bản sắc độc mồm độc miệng, ngay cả Anh Nguyên cũng sửng sờ, mà vị đại quan kia cũng đã sớm tức giận đến toàn thân run rẩy, chỉ biết chỉ tay về Anh Nguyên cùng Phượng Chuẩn, lắp bắp nói: “Ngươi. . . . . . Các ngươi. . . . . . Các ngươi hảo. . . . . . Các ngươi chờ xem. . . . . . Bản quan. . . . . . Bản quan nhất định phải tham. . . . . . Anh Nguyên, bản quan nhất định phải tham tấu ngươi một bản. Không. . . . . . Không chỉ như vậy, ta sẽ cho ngươi lãnh hết hậu quả của mọi việc ngày hôm nay.”

    ” Muốn bạc thì không có, muốn tham tấu thì ta mời tự nhiên.”Anh Nguyên lạnh lùng nói, xoay người sang hướng khác không để ý đến vị đại quan lòng tham không đáy nữa, mà Phượng Chuẩn nhìn vị đại quan kia rồi phất tay bỏ đi, khóe miệng không khỏi đắc ý lộ ra một nụ cười tính kế,

    Chương 12

    Không biết qua bao lâu, tâm tình Anh Nguyên mới bình tĩnh trở lại, xoay người, trên mặt là một nụ cười vân đạm phong thanh ( ôn hòa, không tạp niệm), rất khó làm cho người ta tưởng tượng nổi chính hắn vừa mới bị một tên tham quan làm tức chết.

    “Ta tưởng rằng cơn tức của ngươi đã hoàn toàn bạo phát, hiện tại mới biết được, tên tham quan kia rút lui đúng thời điểm, nếu không chỉ cần hắn ở lại thêm một khắc, ta nghĩ hắn đại khái sẽ bị ngươi đánh thừa sống thiếu chết .”Phượng Chuẩn chầm chậm ngồi xuống. Cho dù Anh Nguyên bây giờ tâm sự trùng trùng, cũng bị hắn đùa cho cười ra tiếng.

    “Bọn họ tham quá rồi .”Hắn thở dài: “muốn uống trà không?”Thấy Phượng Chuẩn dùng ánh mắt “không cần cũng được” nhìn chính mình lắc đầu, hắn cũng ngồi xuống, hừ: “Nếu không phải hắn thật sự lòng tham không đáy, ta cũng sẽ không tức giận như thế, phải biết rằng, ta từ trước đến nay chính là người hòa ái dễ gần, khoan hồng độ lượng.”

    Lúc này mồ hôi Phượng Chuẩn nhỏ xuống dưới, không chút khách khí mà phản bác: “Ha ha, ha ha ha, Anh Nguyên, ngươi ở trước mặt một khổ chủ chỉ vì nhận sai ngươi là nữ nhân, liền suýt nữa bị ngươi đánh chết, còn đoạt đi của hắn mười vạn lượng vàng mà nói chính mình hòa ái dễ gần, khoan hồng độ lượng, ha ha ha, ta xem mặt của ngươi cũng không lớn, vậy chi có một khả năng, là da mặt quá dầy đi. Ha ha ha ha. . . . . .”

    “Lần trước không đánh chết ngươi, có phải làm ngươi cảm thấy rất không vui không hả, hay là muốn tìm một lí do cho ta đánh chết ngươi?” Anh Nguyên ôn nhu hỏi, lập tức làm cho Phượng Chuẩn dừng ngay lại nụ cười xấc xược, biến thành nụ cười gượng xấu hổ: “Cái kia. . . . . . Cái kia. . . . . . Ta không phải. . . . . . . . . . . . Ta chỉ là . . . . . Ta chỉ là bênh vực kẻ yếu mà thôi, hắc hắc, bênh vực kẻ yếu mà thôi. . . . . .”

    Anh Nguyên ngồi xuống, trên mặt nháy mắt lại chuyển sang biểu tình cô đơn, làm cho Phượng Chuẩn hoài nghi hắn có phải có khả năng đổi sắc mặt hay không ( của diễn viên kịch).Lại nghe hắn sâu kín đích nói: “kẻ kia. . . . . . là thị lang hộ bộ, cùng với binh bộ thượng thư thúc thúc, nắm giữ quốc khố và quân đội Hàn triều chúng ta, rất được Hoàng Thượng tín nhiệm.”Hắn cười khổ một tiếng: “xem ra chức tri phủ này của ta, thật sự là sẽ không làm được lâu rồi .”

    Phượng Chuẩn nhìn hắn, ấp úng nói: “Thực xin lỗi, ta có phải là. . . . . . có phải là gây phiền toái cho ngươi không, ngươi giống như rất để ý chức quan này.”Thân là hoàng đế. Hắn lần đầu tiên nói ba chữ ta xin lỗi với người khác, mặc dù trong lòng đối với tính cách chấp niệm quyền lực của Anh Nguyên là thập phần bất mãn, nhưng là không biết vì sao, nhìn thấy bộ dạng khó chịu của hắn, chính mình lại nhịn không được mà nói ra những lời yếu thế.

    “Ta để ý chức quan này?”Anh Nguyên bỗng nhiên cười rộ lên: “Lâm phong, ngươi cũng quá coi thường người. Bằng ta Anh Nguyên, sẽ coi trọng chức quan tri phủ ngũ phẩm này ư? Vương công quý tộc ta cũng không để vào mắt. Ta thở dài, là bởi vì sau khi ta không còn làm tri phủ, triều đình không biết sẽ phái dạng người như thế nào đến. Hiện giờ làm thanh quan bị người cười, làm tham quan ngược lại lại trở thành chuyện thường tình, cũng không biết tân tri phủ liệu có trân trọng sự phồn hoa mà thành Hưng Châu khó khăn lắm mới tạo ra hay không, bách tính có thể tiếp tục sống những ngày tháng an khang được tiếp hay không, nạn dân ở ngoài thành, còn có thể có người đi chăm lo ấm no cho bọn họ nữa hay không. Ai, lâm phong, người và việc mà ta vướng bận đích thực rất nhiều, nhưng duy nhất chức quan này, ta trước nay chưa từng để trong lòng. Chính là đại trượng phu sinh ra trên đời, học văn tập võ, chính là vì dân chúng trong thiên hạ, chẳng lẽ ngươi có thể bởi vì triều đình hắc ám, thế đạo không sáng sủa, liền phiêu nhiên ẩn lui, chỉ lo cho thân mình sống hay sao? Theo ta thấy, như vậy cũng chẳng phải ẩn sĩ cao nhân gì.”

    Hắn ngừng lại một chút, phương lại nói: “Biết rõ không thể làm nhưng vẫn làm, cũng không nhất thiết không phải là hào kiệt, ha hả, hành vi của ta tuy là ngu xuẩn, nhưng lại thanh thản, ta đã từng vì sinh linh trong thiên hạ mà nỗ lực hết mình, cho dù có một ngày không thể không từ quan mà đi, cũng không thẹn với trời đất, ân, ngươi nói da mặt ta dày thì là dày đi, dù sao tuy rằng cảm thấy bản thân keo kiệt tham tài, có lúc không nói đạo lí cho lắm, nhưng cũng được xem là một nam nhân nhiệt huyết, bảy thước trượng phu.”

    Những lời này nếu được nói ra bởi người khác, Phượng Chuẩn sớm đã cười đến lăn lộn , nhưng hôm nay được phát ra từ thanh âm êm ái của Anh Nguyên, mặc dù vẫn còn một tia tự giễu, nhưng lại làm hắn đối với người ở trước mắt này càng thêm kính nể, ngồi ngốc hồi lâu, kẻ luôn luôn tự xưng bản thân là nhanh nhẹn sáng tạo hắn nghẹn ra một câu: “Thực hào kiệt, nam nhi nhiệt huyết, bảy thước trượng phu, Anh Nguyên, ngươi xứng với mười một chữ này.”Ai, lời tâm huyết nói ra, quả nhiên là ngôn giản ý hải ( lời đơn giản nhưng nghĩa rộng lớn), chính mình ngày thường lý miệng lưỡi hùng hồn thao thao bất tuyệt, thế mà đến thời khắc mấu chốt, ngoài câu này ra, thế nhưng không nói ra được gì khác.

    Anh Nguyên lại khôi phục giọng điệu thường ngày: “Quá khen quá khen, đa tạ đa tạ. Ha hả, ta cũng không ngờ, Lam Phong, miệng lưỡi của ngươi còn độc hơn ta, thật là kỳ quái, lần trước ở kỹ viện, chưa có phát hiện ngươi cũng có thiên phú về mặt này như vậy.”Hắn đứng dậy rót một bát nước nóng, một mạch uống hết, rồi mới lại nói: “Nói đi, ngươi lại đây tìm ta có chuyện gì?”

    Phượng Chuẩn sửng sờ ở nơi đó, tình cảnh này, làm sao hắn dám nói ra “ ta là đến tìm người đòi nợ, tục ngữ nói tiền trái thịt thường ( chỉ nữ nhân khi nợ tiền không thể trả liền dùng thân thể của mình để trả) , hai mươi hai vạn lượng vàng kia, ngươi liền dùng thân thể để trả nợ đi”. Những lời nói này, chưa nói quá là khó nghe, chỉ sợ thực nói ra, bản thân nếu thật sự không dùng võ công, thì hôm nay liền phải trường miên xuống dưới cửu tuyền.

    “Làm sao không nói?”Anh Nguyên nhìn biểu tình ngốc sững sờ của Phượng Chuẩn, bất giác mỉm cười. Nhớ tới tình cảnh đêm qua, trái tim bỗng nhiên đạp loạn lên, giống như có phản ứng dây chuyền, gương mặt cười cũng dần dần đỏ lên, chỉ tiếc Phượng Chuẩn vẫn còn đang ở trong trạng thái thiền căn bản không có phát hiện, nếu không hắn tuyệt sẽ không tâm lang sói mà gan thỏ như bây giờ.

    Thuộc truyện: Ai, Anh hùng khí đoản – Chương 11-12