Ai, Anh hùng khí đoản – Chương 17-18

    Thuộc truyện: Ai, Anh hùng khí đoản

    Chương 17

    Năm mới người ta thường nói câu gì nhỉ? Đương nhiên là cung hỉ phát tài và các lời chúc may mắn khác rồi. Nhìn khắp Trung Hoa, tung hoành chín vạn dặm, suốt năm nghìn năm, chỉ có tập tục này là không hề thay đổi, Hàn triều và Phượng triều đương nhiên cũng không ngoại lệ.

    Buổi sáng mộng một năm mới, mới sáng sớm Phượng Chuẩn đã bật dậy, hắn trước đây đều là đón năm mới ở trong cung, sau tiệc mừng giao thừa còn phải cùng đón năm mới với hoàng tỷ và các đại thần, thưởng thức pháo hoa. Đại Phượng triều dân giàu nước mạnh, pháo hoa đương nhiên sẽ vừa nhiều vừa đẹp, pháo hoa xem mãi cũng không hết. Lúc này hàng năm, Phượng Chuẩn luôn là vừa nói”Ân, đẹp, không tồi”…, vừa ở trong lòng thầm kêu: “Trẫm buồn ngủ, trẫm muốn ngủ a”. Nhưng đêm giao thừa năm nay, bởi vì Anh Nguyên tiết kiệm, pháo hoa trong phủ đều là do thương nhân thành Hưng Châu vì cảm tạ hắn làm quan thanh liêm mà gửi tặng, lại chia một nửa cho nạn dân ngoài thành mừng năm mới, cho nên chưa đầy một khắc đã hết. Làm cho hắn thật thoải mái mà ngủ một giấc ngon lành.

    Không khí trong phủ im ắng, hỏi qua mập đại thẩm, mới biết được Anh Nguyên đã đem theo nha dịch cùng ra ngoài đường chúc mừng năm mới. Hắn vội vàng gọi tiểu Phúc tử dậy, cùng ra đường phố, dự định cảm thụ một chút mừng năm mới nói đất khách.

    “Yêu, Lâm công tử, năm mới vui vẻ.”Trong vòng thời gian mấy tháng, Phượng Chuẩn đi bên người Anh Nguyên đã trở thành một đại hồng nhân ở trong thành Hưng Châu. Vừa mới xuất hiện ở bên đường, liền đã có vài người tiến đến, chắp tay thành quyền: “Chúc mừng chúc mừng, hôm qua cuối cùng cũng được ăn thịt đi?”

    “Ân, năm mới vui vẻ, chúc mừng phát tài.”gương mặt tràn đầy xuân phong sau khi nghe thấy câu sau, liền biến thành xấu hổ cười.

    “Ân, chủ tử, xem ra chuyện Anh đại nhân tiết kiệm đã đến mức toàn thành đều nghe danh rồi, ngay cả dân chúng cũng đều biết hắn đến năm mới mới có thể ăn thịt một lần.”Tiểu Phúc tử ở bên tai Phượng Chuẩn nói nhỏ. Sau đó thấy chủ tử nghiêm trọng đồng ý mà gật đầu.

    “Yêu, Lâm công tử, năm mới vui vẻ, chúc mừng chúc mừng, hôm qua cuối cùng cũng được ăn thịt đi?”

    “Ân. . . . . . Đúng vậy, năm mới vui vẻ, chúc mừng phát tài.”

    “Yêu, Lâm công tử, năm mới vui vẻ, chúc mừng chúc mừng, hôm qua cuối cùng cũng được ăn thịt đi?”

    “Ân, đúng vậy, năm mới vui vẻ. . . . . .”

    “Yêu, Lâm công tử, năm mới vui vẻ, chúc mừng chúc mừng, hôm qua cuối cùng cũng được ăn thịt đi?”

    “Ân, đúng vậy. . . . . .”

    “Yêu, Lâm công tử, năm mới vui vẻ, chúc mừng chúc mừng, hôm qua cuối cùng cũng được ăn thịt đi?”

    “Ân. . . . . .”

    “Yêu, Lâm công tử, năm mới vui vẻ, chúc mừng chúc mừng, ngày hôm qua. . . . . .”

    “Ta biết, hôm qua cuối cùng cũng được ăn thịt đi? Ngươi không phải là muốn nói lời này hay sao, Phượng Chuẩn cuối cùng cũng nhịn không được mà rống lên, có nhất thiết không? Nha môn tri phủ mừng năm mới mới ăn một bữa thịt, chuyện nhỏ như vậy mà lưu truyền cả thành Hưng châu, còn có thể phát triển ra cách chúc mừng năm mới khác người như vậy.

    Mấy lão bản bị rống ở trướng mặt lại cùng nhau cười lên: “Ha ha ha, hỏa khí của Lâm công tử thật không nhỏ a, còn phải cần luyện tập nhiều, yên tâm, ngươi tiếp tục ở trong tri phủ nha môn vài năm, nhất định sẽ quen thôi , Anh tri phủ chính là một ví dụ. Ha ha ha.”

    “Các ngươi nói gì cơ? Các ngươi như thăm hỏi như thế Anh Nguyên lại không điên? Với tính cách của hắn?”Phượng Chuẩn không dám tin mà hỏi. mấy người trước mặt lại càng cười to hơn: “Sao lại có thể không điên lên, nhưng mà qua mấy năm nay, Anh đại nhân cũng đã quen rồi , ít nhất lúc nãy chúng ta vừa mới gặp hắn, mừng năm mới hắn xong chưa thấy hắn nổi cơn.”

    “Nghe ý tứ trong lời nói của các ngươi, tựa hồ thực kính yêu quan phụ mẫu của các ngươi a. Vậy tại sao ngày thường không thấy các ngươi tặng rau thịt hay cái gì đó, đến nỗi để cho một vị quan yêu dân như con đến thế sống những ngày tháng như vậy?”trời biết câu hỏi này đã nghẹn ở trong lòng Phượng Chuẩn rất lâu rồi .

    Mấy người kia thu lại tươi cười, bất đắc dĩ buông tay, nói: “Chúng ta cũng không có biện pháp a, Anh đại nhân căn bản không nhận đồ gì chúng ta tặng, đại nhân nói nếu thật sự muốn tặng, thì hãy tặng cho nạn dân ở ngoài thanh, còn nói hắn ít nhất còn có bổng lộc, còn có thể ăn những món rau dưa đơn giản, mà những nạn dân ở ngoài thành thì lại càng ngày càng đông, căn bản không đủ lương thực ăn, cho nên cho dù chúng ta có mang tặng hắn cái gì, thì hắn cũng đều phân phó mang tặng cho những nạn dân ở ngoài thành .”

    Phượng Chuẩn ngơ ngác, trên đời này lại còn có người như vậy, vị quan như vậy. Lại nghe thấy một người trong số đó nói: “Ai, Anh đại nhân là người tốt a, vì thành Hưng Châu, vì những nạn dân không có ai nương tựa này, hắn không những đắc tội với triều đình, mà còn đến nỗi tới bây giờ cũng chưa cưới được vợ, kỳ thật với tướng mạo và nhân phẩm của Anh đại nhân, nếu không phải rất nghèo, sao lại có thể cô đơn tới bây giờ?”

    Phượng Chuẩn cười hắc hắc, thầm nghĩ: đại nhân nhà các ngươi cô đơn tới giờ, chính là ý trời a, vì chờ ta mà. Ngoài miệng lại nói: “Ta vẫn không rõ, nhiều nạn dân như vậy, Anh Nguyên yêu quý bọn họ, tại sao lại không cho bọn họ vào thành?”

    Một người nói: “không phải do Anh đại nhân, đó là nghiêm chỉ của triều đình. Thành Hưng Châu phồn hoa quả thực không dễ, nếu để cho nhiều nạn dân như vậy cùng vào, chỉ sợ kinh tế trong thành sẽ không gượng dậy nổi, mà khách thập phương các nơi cũng sẽ không đến nơi này nữa . Triều đình vì bảo trụ Hưng Châu, cho nên nghiêm lệnh Anh đại nhân không được mềm lòng. Suy nghĩ vì đại cục, Anh đại nhân cũng chỉ có thể làm như vậy.”

    Chương 18

    Vừa đi vừa nói, sớm đã đi hết gần nửa cái thành Hưng Châu. Ven đường cũng có những người khác không ngừng chúc mừng, lời chúc mừng lại luôn là một câu”Yêu, Lâm công tử, năm mới vui vẻ, chúc mừng chúc mừng, hôm qua cuối cùng cũng được ăn thịt rồi đúng không?”, Phượng Chuẩn nghe quen, cũng chẳng cảm thấy chối tai nữa. Thầm nghĩ Anh Nguyên thật sự là vị quan yêu dân như con tốt nhất thiên hạ. Đang nghĩ, liền nhìn thấy Anh Nguyên mang theo 2 nha dịch bên người tiến lại nơi này. Mấy người đi theo mình kia cũng cùng Anh Nguyên chào hỏi, xong liền cáo từ, Anh Nguyên liền hỏi: “Các ngươi nói chuyện gì mà giống như là đang suy đoán vậy?”

    Phượng Chuẩn cười: “Nói nguyên nhân tại sao ngươi lế mừng năm mới mới ăn thịt, Anh Nguyên, ta hỏi ngươi, chẳng lẽ hàng năm chỉ có tháng giêng mới có thể ăn được vài bữa thức ăn mặn, ngươi sẽ không thèm sao?”

    Anh Nguyên nhìn hắn một cái, mỉm cười, mỹ diễm động nhân quả thực nói không hết, suýt nữa còn đem linh hồn nhỏ bé của Phượng Chuẩn câu ra được. Hắn chậm rãi nói: “Sao có thể không thèm, nhưng là lễ mừng năm mới mới ăn thịt, cũng có điểm tốt, ngươi muốn biết vì sao không?”

    “Nga, này ta thật muốn nghe một chút.”Phượng Chuẩn vẻ mặt hiếu kỳ, thầm nghĩ đã thèm đến thành như vậy, thế mà còn có điểm tốt. Có muốn lừa người cũng lừa không được a.

    “Ân, ngươi là công tử con nhà giàu, muốn gì có đó, mỗi ngày đều là sơn hào hải vị, bữa bữa đều là món ngon. Chính là lâm phong, ngươi sẽ không có lúc ăn đến nhàm chán ư?”Anh Nguyên nghiêng đầu nhìn Phượng Chuẩn, thấy hắn không ngừng gật đầu: “Đương nhiên là sẽ có, sơn hào hải vị ăn nhiều rồi sẽ có lúc chán thôi. Có những lúc không hợp khẩu vị, một hai ngày ăn không ngon cũng là chuyện thường xuyên.”

    Tiểu Phúc tử ở một bên không dám lên tiếng, trong lòng lại không cho rằng là đúng: “Chủ tử hôm nay lại còn khiêm tốn nữa. Hắn mà ăn không ngon, làm gì có chuyện chỉ có một hai ngày ăn không vô. Khiến cho ngự trù mỗi người ăn hơn 100 loại thức ăn, cho đến khi người ta no chết, không thể không hô to tha mạng, còn phải cam đoan nhất định sẽ phát minh ra món mới cho ngài mới có thể thoát thân, những việc này là do ai làm, chẹp miệng, hiện giờ ở trước mặt Anh đại nhân, liền không dám nói ra việc xấu của mình .”Từ sau khi nhận được sự quan tâm của Anh Nguyên, tiểu Phúc tử liền cảm động rơi nước mắt mà luôn nghĩ cho hắn, trình độ đã ở trong bóng tối mà lên tới mức vượt quá người chủ tử mà hắn luôn mồm nhất mực trung thành.

    “Chính thế đấy.”Anh Nguyên đắc ý cười: “Dù cho cái gì tốt, nhưng nếu dùng thường xuyên cũng trở nên vô vị. Giống như ta vậy, tháng giêng hàng năm mới có thể ăn chút thức ăn mặn. Mùi vị đó quả thực một lời khó nói hết, dư vị lâu dài.”vừa nói, còn bày ra một biểu tình mê người.

    Phượng Chuẩn vốn muốn cười nhạo hắn, nhưng nghĩ kỹ, lại quả thật có đạo lý. Chính hắn bây giờ hận không thể lập tức chạy về cung, nhượng trù phòng làm cho hắn mấy trăm loại đồ ăn, kể cả những điểm tâm hàng ngày bị hắn thưởng cho hạ nhân. Hăn muốn ở trước mấy chiếc bàn lớn xếp đầy đồ ăn, không cho ai cả, để lại cho chính mình cùng Anh Nguyên ăn, cần gì biết ăn có hết hay không, dù sao đều phải để lại, nói lầm bầm. Phượng Chuẩn đáng thương đã bị những ngày tháng ăn chay trong phủ làm cho thèm chết rồi.

    Khắp ngã tư đường đều là xác pháo hoa, Phượng Chuẩn trêu ghẹo nói: “Ngươi tại sao không gọi bọn nha dịch quét hết xác pháo hoa này mang cho dân chạy nạn ngoài thành? Tối thiểu cũng có thể làm vật liệu đốt lửa đi.”còn chưa nói xong, Anh Nguyên bên người đích một cái bộ khoái đã muốn vui vẻ cười nói: “Lâm công tử, đại nhân chúng ta đã sớm nghĩ tới, chẳng qua hôm nay là mùng một, đại nhân nói đợi đến mồng 3 rồi làm sau, nếu không cả năm sẽ phải vất vả”

    Phượng Chuẩn cùng tiểu Phúc tử đồng thời cảm thấy xem thường. Tiểu Phúc tử tò mò hỏi: “Vậy. . . . . . Vậy các ngươi liền tình nguyện nghe lời đại nhân các ngươi? Các ngươi là bộ khoái a. Làm sao có thể. . . . . . làm sao có thể. . . . . .”

    “Tại sao lại không thể?”Kia bộ khoái kia cười tủm tỉm: “Anh đại nhân đã nói, chỉ cần chúng ta hoàn thành nhiệm vụ, liền đem một nửa bổng lộc phân cho bọn ta, số đó đã tương đương với tiên lương 1 tháng của chúng ta rồi.

    Quả nhiên là có chủ như vậy thì sẽ có tớ a. Phượng Chuẩn và tiểu Phúc tử không hẹn mà cùng nghĩ. Đồng thời tiểu Phúc tử đã ở trong lòng tự kiểm điểm chính mình: ngươi nói đều là người hầu hạ, các bộ khoái đại ca lại học được tính tiết kiệm của Anh đại nhân 10 phần học cả 10, ta tại sao lại một chút cũng không học được anh minh của chủ tử đây? Nhưng sau đó hắn lại cảm thấy may mắn: “May mắn ta không học được khả năng của chủ tử a, bằng không hắn còn không phải người ám sát ta . Không, căn bản không cần ám sát, một tiểu thái giám nho nhỏ như ta, cho dù là quang minh chính đại giết cũng sẽ không có ai đến hỏi thăm một câu.

    Mấy người bọn họ nói nói cười cười về đến phủ nha, chỉ thấy một con ngựa được cột dưới gốc cây. Anh Nguyên nhìn kỹ lại vài cái, bỗng nhiên biến sắc, trầm thanh nói: “Là ngựa của A Xuyên, hắn sao lại đến đây.”Nói xong liền phi nhanh vào trong phủ nha.

    Phượng Chuẩn trước giờ chưa từng nhìn thấy hắn giống như kinh hoàng mà thất thố như vậy. Nhưng là ngay sau đó hắn liền hiểu được . Bởi vì Anh Nguyên ở trong sân cao giọng hỏi: “A xuyên, ngươi sao lại đến? có phải chiến sự có thay đổi hay không? Không phải nói là đại Phượng triều bỗng nhiên chuẩn bị lui binh ư?”

    Phượng Chuẩn nhíu chặt mày, nhìn hai bộ khoái cũng theo vào cửa, hắn cùng tiểu Phúc tử ở lại ngoài cửa, lặng lẽ nói: “Trần tướng quân này, tháng giêng còn chưa hết đâu, hắn làm sao đã đánh đến đây? Không đúng, kinh thành cách nơi này thế nào cũng phải 1000 dặm đường, hiện tại người đã đến đây, nói cách khác, hắn đã khai chiến từ trước tết rồi. Nói lầm bầm, cái thứ hỗn trướng này, không coi chỉ dụ của trâm ra gì đúng không? Xem ta trở về làm sao thu thập hắn.”

    Tiểu Phúc tử bĩu môi: “Chủ tử, đây cũng không thể trách Trần tướng quân. Có lẽ là thời cơ tác chiến rất tốt. Là ai dạy tướng quân là khi ra ngoài, quân mệnh có lúc không thể nghe. Hiện tại ngươi đi oán giận hắn, chủ tử, ngươi cho rằng tướng quân sẽ ngoan ngoan nghe ngươi mắng sao?”

    “Câm miệng, tóm tại bây giờ phải làm rõ sự việc rồi nói.”Phượng Chuẩn cất bước đi vào sân, trong lòng lần đâu tiên xuất hiển cảm giác “ phiền muộn”. Nếu thật sự là khai chiến, đại khái là cuối mùa xuân sẽ đánh tới nơi này, vậy hắn cùng Anh Nguyên, còn có thể có mấy ngày triền miên đây? Bằng không, vẫn là lệnh Trần tướng quân lui binh thì tốt nhất. Ý tưởng này vừa hiện ra, hắn liền hoảng sợ, việc hắn lo lắng nhất đã sảy ra, Anh Nguyên bắt đầu bất tri bất giác mà ảnh hưởng tới bản thân mình. Hắn mãnh liệt lắc đầu: “Không, ta tuyệt đối không để loại chuyện này sảy ra, tuyệt không.”

    Thuộc truyện: Ai, Anh hùng khí đoản