Ai, Anh hùng khí đoản – Chương 32-33

    Thuộc truyện: Ai, Anh hùng khí đoản

    Chương 32

    Đến đêm, Anh Nguyên yếu ớt tỉnh lại, chỉ thấy cây nến đỏ trong phòng cháy chỉ còn hơn 1 tấc, rõ ràng đã là đêm khuya. Phát giác có tiếng hít thở bên mình, cúi đầu vừa nhìn, thấy Phượng Chuẩn vẻ mặt bất an mà ngủ bên mình, bàn tay gắt gao nắm lấy bàn tay hắn, hắn trong lòng hận tới cực điểm, chỉ muốn cứ như vậy mà bóp chết hắn, chính là tay vừa đưa đến bên cổ, lại lập tức nhớ tới hắn đối với chính mình rất là tốt. trái tim càng trở nên khó chịu kịch liệt, trong mắt ẩn ẩn phiếm lệ, nhịn không được lẩm bẩm: “Hỗn đản, tên vương bát đản ngươi, cho dù ngươi từ đầu đến cuối đều gạt ta, cũng còn tốt hơn bây giờ biến thành kết cục như thế này. Ngươi nói với ta, bởi vì thấy ta gặp khó khăn mới cho ta mười hai vạn lượng hoàng kim, thà rằng ăn cơm rau dưa cũng sẽ không rời khỏi phủ đệ của ta, giúp ta vận chuyển lương thảo cho bọn A Xuyên, còn có. . . . . . hoan lạc trên giường gỗ phòng ốc đơn sơ kia, những lời tình nghĩa nồng đậm lúc đêm khuya, đều là giả, đều là ngươi gạt ta, ngươi nói cho ta biết a. Nói cho ta biết tất cả đều là gạt ta, kẻ hỗn đản âm hiểm giả dối ngươi, vương bát đản.”

    Một tiếng thở dài vang lên: “Nguyên nhi, nếu ngươi cho rằng tất cả đều là lừa gạt ngươi, vậy cần gì ta đến nói với ngươi.”Phượng Chuẩn ngẩng đầu lên, trong mắt cũng là một mảnh đau đớn, nắm lấy tay Anh Nguyên, cầu xin nói: “Nguyên nhi, cầu xin ngươi tha thứ cho ta lần này. Được không?”

    Anh Nguyên thấy hắn tỉnh lại, thế nhưng lại còn nói những lời mặt dày như vậy, nhớ tới cố hữu quân chủ đã bị bắt, đá phá đi non sông Hàn triều, trong lòng phẫn hận đã tới cực điểm, tát một cái vào mặt Phượng Chuẩn, phát ra tiếng ‘ba’ giòn vang, hắn lên án nói: “Ngươi là người nào, lại đến cầu xin ta tha thứ. Hoàng đế cao cao tại thượng của Đại Phượng Triều, có cần khoan dung như vậy với một tù nhân không? Phượng Chuẩn, ngươi từ lúc sinh ra tới bây giờ, còn chưa có bị ai đánh đúng không? Ta biết một cái tát này không làm đau ngươi, chính là, cái tát này đã sỉ nhục huyết thống hoàng thất cao quý của ngươi, làm tổn thương nghiêm trọng tới lòng tự tôn quý tộc hoàng thất đúng không? Thân là Phượng Triều quân chủ, tuyệt sẽ không cho người khác nhục ma uy nghiêm của ngươi đúng hay không? Vậy ngươi hãy giết ta đi, dùng máu của ta giửa sạch mối nhục này, khôi phục uy nghiêm vô thượng độc ngã duy tôn của ngươi đi, ngươi bây giờ hãy giết ta đi, nào a, giết ta. . . . . . Giết ta. . . . . .”

    Phượng Chuẩn thấy Anh Nguyên vừa mới tỉnh lại, liền lại bắt đầu la hét khàn giọng như vậy, bị hắn bức bách như vậy, cuối cùng cũng không thể nhẫn được nữa, giữ chặt cánh tay đang múa may của Anh Nguyên, thấp giọng quát: “Ngươi nghĩ rằng ta không muốn thế ư? Nghĩ rằng ta không muốn giết ngươi, để bản thân lại được làm Phượng Chuẩn vô tâm vô phế như trước đây ư? Nói cho ngươi, ta mỗi giờ mỗi khắc đều nghĩ, bất luận là lúc cùng ngươi ôn tồn, hay là lúc vì nụ cười của ngươi mà cảm thấy động tâm, thậm chí ngay cả lúc tràn ngập thương tiếc sủng ái với ngươi, ta đều tự nói với bản thân không thể lưu lại ngươi, không thể lưu lại ngươi chướng ngại có thể ảnh hưởng tới ta như ngươi. Chính là muốn thì có tác dụng gì? Muốn thì có tác dụng gì?”Hắn ồ ồ thở dốc, sau một lúc lâu mới vừa đau khổ vừa cúi thấp đầu nói: “Ta làm không được, ta xuống tay không nổi, ta vừa muốn để Trần Kiện ở giữa loạn quân giết chết ngươi để ngăn ngừa hậu họa sau này, vừa lại nói với tâm phúc của hắn tìm kiếm kỹ lưỡng ngươi, không được làm thương ngươi dù một sợi tóc. Ta để cho Ly ảnh ở lại Hưng Châu, muốn hắn âm thầm ám sát ngươi để làm hỏng phòng tuyến, nhưng lời đến bên miệng lại là nói hắn ở lại đây trông nom ngươi, bảo vệ ngươi. Chưa đến lúc thành bị phá thì không cho rời đi. Ta không ngờ tới hắn lại hiểu sai ý tứ của ta, trước công thành một ngày lại rời đi bên người ngươi, để cho ngươi bị tổn thương như thế. Ta. . . . . . Ta. . . . . . Kỳ thật ta rất rõ ràng ta nên làm như thế nào để đối phó với ngươi, chính là ta không thể khống chế tâm của chính mình, ta khống chế không nổi bản thân, ngươi đã nghe rõ chưa? Anh Nguyên, ta thua rồi, tuy rằng ta diệt đất nước của ngươi, nhưng ngươi lại đánh bại lòng ta, ngươi muốn ta phải làm sao mới có thể tha thứ cho ta, ngươi nói ra được không? Nguyên nhi, ngươi coi như. . . . . . Coi như cho… hai chúng ta một con đường sống được không?”

    “Đường sống?”Anh Nguyên hai mắt đẫm lệ mông lung: “Chúng ta hai cái còn có đường sống gì nữa? Ta cả đời này chưa từng rơi lệ, ta luôn cho rằng nam nhi đổ máu chứ không đổ lệ, chính là bởi vì ngươi, nước mắt của ta mới khống chế không được, Phượng Chuẩn ngươi biết không? Nó sẽ chảy khô, nước mắt này sẽ chảy khô. Ta hiện tại còn hận ngươi, là bởi vì cho ta còn quyến luyến ngươi, người ta nói yêu đến đâu hận tới đó. Chính là không có cách nào, giữa hai người chúng ta phải có một người phải chết, nếu không chính là ta tuẫn táng thay Hàn triều, nếu không chính là ngươi tuẫn táng cho Hàn triều. lệ chảy khô rồi, tâm cũng sẽ chết theo, ngươi giữ được nhất thời, giữ không được cả đời, huống chi ai mạc đại vu tâm tử ( không có gì đau khổ hơn một trái tim đã chết), Phượng Chuẩn, đợi đến khi lệ ta chảy cạn, tâm chết rồi, cho dù ngươi có thể lưu lại thân mình ta, thì đó cũng chẳng qua chỉ là cái xác không hồn mà thôi.”

    Cả người Phượng Chuẩn đều bị câu nói đó của Anh Nguyên mà vỡ ra thành từng mảnh nhỏ, đau đến mức hận chính mình, hắn cuối cùng hối hận, vì cái gì mình lại tham lam như vậy, vì cái gì chỉ vì một mảnh đất lớn không bằng bàn tay trên bản đồ mà đẩy mình và Anh Nguyên vào tuyệt lộ, vì cái gì mà chính mình còn phải thanh tỉnh mà chịu đựng hết thảy.

    Vẫn không có ra tiếng đích tiểu Phúc tử bỗng nhiên nói: “Anh đại nhân, thứ nô tài nói thẳng, ngươi cái này gọi là ngu trung, có lẽ chờ ngươi thân thể tốt lắm, ngươi có thể đi nhìn xem này dân chạy nạn hiện tại quá chính là thập ma ngày, cũng có thể đi nhìn xem của ngươi Hưng Châu dân chúng. Vì ngươi, Hoàng Thượng hạ nghiêm lệnh làm cho trần tướng quân hết sức giảm bớt thương vong. Chúng ta Phượng Triều quân đội sở dĩ cùng các ngươi chiến đấu kịch liệt như thế lâu, chính là vì bảo toàn ngươi này ôm trứ hẳn phải chết chi tâm đích dân chúng. Cho dù Hoàng Thượng hắn là bởi vì tham lam mới chung quanh xâm lược, chính là đối vu này hoàng quyền mục, dân chúng lầm than đích quốc gia, hắn đều có tận tâm thống trị, đúng vậy, những người đó là vong quốc, chính là chúng ta cũng không có đem bọn họ làm như vong quốc nô đối đãi, ngươi nếu nguyện ý, nô tài nguyện mang ngươi đi xa, đến những châu quận kia xem một chút.”

    Anh Nguyên tựa hồ có chút tâm động với lời nói của tiểu Phúc tử, hơn nữa thân thể vẫn đang rất suy yếu, thế là tự vào chăn, xuất thần một lúc lâu rồi nói: “A xuyên và Công Dã tướng quân đâu?”

    “Bọn họ đều ở trong thành Tịnh Châu, ngươi nếu muốn gặp, trẫm lập tức liền an bài các ngươi gặp mặt.”Phượng Chuẩn vừa thấy Anh Nguyên tựa hồ có chút buông lỏng, lập tức mừng rỡ, chạm mũi vào mặt hắn mà ôm lấy thân thể hư nhược, sau đó lệnh Trần Kiện phái người đưa a Xuyên và Công dã tới.

    Bây giờ đã quá nửa đêm, Trần Kiện đầy một bụng oán giận mà không dám nói ra, chỉ có thể lẩm bẩm càu nhàu gặp quỷ xui xẻo. Nơi này Anh Nguyên bỗng nhiên nói: “Phượng Chuẩn, tiểu Phúc tử nói ngươi trị quốc hữu đạo, nói vậy đại Phượng Triều các ngươi nhất định là quân minh thần hiền, ta thật có chút không tin, ban ngày nghe các quân sỹ bàn luận, ngươi tựa hồ còn mang theo một số thần tử đến đây, ngày mai có thể dẫn ta đi gặp được không?”

    Phượng Chuẩn mừng rỡ nói: “Chuyện này có đáng gì, ta ngày mai sẽ để Nguyên nhi thấy bọn họ. Chỉ sợ đến lúc đó, bọn họ còn phải tôn ngươi một tiếng hoàng hậu nương nương đấy.”Bởi vì rất hưng phấn, hắn nhưng lại không nghĩ tới Anh Nguyên đã nhận sự giáo dục trung quân hai mươi mấy năm, vừa mới còn máng mỏ không ngừng, cho dù tiểu Phúc tử nói có đạo lý, có chút chấn động lòng hắn, nhưng lại làm sao có thể dễ dàng thay đổi như thế được.

    Tiểu Phúc tử nhưng thật ra đã nghĩ tới việc này, nhưng thấy chủ tử vui như vậy, huống chi ngày xưa hai người thật là nhu tình mật ý, người nồng ta đậm, có lẽ Anh đại nhân kỳ thật cũng luyến tiếc Hoàng Thượng đi.Tưởng tượng như vậy, hắn liền cũng tiêu tan, lặng lẽ rời khỏi phòng, a, sao bên ngoài thật là sáng a, gió cũng thật ôn nhu, ta nếu đứng như thế này một lúc, chắc cũng sẽ không cảm mạo đi. Ai, làm nô tài thật là khổ a.

    Chương 33

    Tới ngày thứ hai, quả nhiên Phượng Chuẩn đã tập hợp các đại thần tới một chỗ, trưởng công chúa cũng cải nam trang, ương bướng trà trộn vào trong đội ngũ đại thần để xem Anh Nguyên làm sao có thể lấy được tâm hoàng đệ của mình.

    Anh Nguyên quan sát tỉ mĩ các đại thần đang đứng trước mặt mình, biểu lộ thái độ không để ý lắm kia, khóe miệng bỗng nhiên cong lên một nụ cười, đứng dậy nói: “Thì ra đây đều là đại thần của đại Phượng Triều, hình như cũng không có mọc ba đầu sáu tay, tại sao mỗi người lại đều lợi hại như vậy, các nước khác tại sao cứ như vậy mà bại dưới tay các ngươi nhỉ?”

    “Nguyên nhi, a. . . . . . Cái kia. . . . . . Hôm nay chúng ta tụ họp nhỏ, không nói chuyện quốc sự, không nói chuyện quốc sự.”Phượng Chuẩn xấu hổ mà giảng hòa, hắn một lòng cầu toàn căn bản đoán không ra, Anh Nguyên đang là tự đưa thêm chăn đêm cho con đường chết đi tới cầu Nại Hà của mình.

    Quả nhiên, đã có mấy vị đại thần trên mặt lộ ra vẻ không vui, hữu tướng quốc quyền cao chức trọng càng là trầm mặt, hừ lạnh một tiếng liền xoay người sang chỗ khác. Anh Nguyên sớm đã đoán được phản ứng của bọn họ, không giận mà cười, quay đầu nói với Phượng Chuẩn: “Còn nhớ bức thư lần trước ngươi đưa cho ta lúc đi không? Trong đó có sau câu, ta thật sự là khó quên, Phượng Chuẩn, ngươi thật sự có thể đối đãi với ta như lời ngươi nói không?”Nói xong không đợi Phượng Chuẩn hỏi lại, liền chầm chậm thấp giọng niệm: “Tình căn thâm chủng, túc mệnh nan đào, thử dạ nhất biệt, chỉ đãi lai triều, đạn vi quân cố, giai khả tương phao* (==’ úi xời cái đám này, mình đang học Hán cổ đại mà còn chả hiểu nó nhảm cái gì nữa).”Hắn cười lạnh một tiếng: “Đạn vi quân cố, giai khả tương phao, ha ha, nói êm tai bao nhiêu a, Phượng Chuẩn, ngươi nguyện ý vì ta mà buông tay với Hàn triều đã công hạ, khôi phục quyền độc lập của Hàn triều, xé bỏ mảnh quốc thổ đã được ghép vào bản đồ của Phượng triều được không?”Hắn hai mắt sáng quắc nhìn Phượng Chuẩn, trong trái tim đã quyết định chịu chết kia không biết vì sao, lại cũng hơi chút phiếm lên một tia gợn sóng
    ._ * cái này không hiểu hết, đoán đc gì thì đoán nha : Nghĩa nặng tình thâm, số mệnh khó tránh, đêm nay li biệt, sắp phải về triều, nhưng vì bởi ngươi, tất cả đều có thể vứt bỏ

    Lời kia của Anh Nguyên vừa thốt ra, hữu tướng quốc rốt cuộc cũng nhịn không được nữa, lạnh lùng quát lên: “Ngươi là người nào, lại dám bất kính với bệ hạ như vậy, lại còn nói ra những lời cuồng ngôn.”Hữu tướng quốc trước nay cương trực, hắn mặc dù cũng không thích tính cách thích xâm lước khắp nơi của Phượng Chuẩn, thậm chí có lúc ngăn chặn, nhưng cuối cùng đó cũng là hoàng đế của đại Phượng triều bọn họ, đại biểu cho tôn nghiêm cao nhất của đại Phượng Triều, lúc này lại bì kẻ tù tội như Anh Nguyên chế nhạo như thế, hắn làm sao có thể không tức giận.

    “Nguyên nhi. . . . . .”Phượng Chuẩn có chút gấp gáp, trong ánh mắt nhìn về phía Anh Nguyên thậm chí còn mang theo một tia cầu xin. Nhưng Anh Nguyên vẫn bất vi sở động, vẫn nhìm chằm chằm hắn buộc hắn: “Phượng Chuẩn, ngươi lại đây, nói cho ta biết ngươi có nguyện ý hay không.”

    “Trẫm. . . . . .”Phượng Chuẩn đi lên trước, cầm lấy cánh tay gầy khô của Anh Nguyên, lại nhìn một lượt các đại thần đang lộ vẻ khó chịu ở dưới, cuối cùng thở dài một tiếng nói: “Nguyên nhi, ngươi đừng bức trẫm, trẫm là . . . . . Là hoàng đế của đại Phượng Triều a.”Nhận thấy cánh tay của Anh Nguyên trong nháy mắt sẽ rút ra, hắn vội vàng gắt gao cầm lấy, sợ buông lỏng thủ, Anh Nguyên cùng mình sẽ không còn chút hi vọng vãn hồi nào

    “Đây là đáp án của ngươi.”Ánh mắt Anh Nguyên trống rỗng, bỗng nhiên ha ha cười thành tiếng: “Tốt, tốt lắm, ta. . . . . . cuối cùng cũng không nên còn bất cứ ảo tưởng và lưu luyến nào rồi. Hắn nói xong, cánh tay vẫn luôn giấu trong tay áo còn lại rốt cuộc cũng rút ra, mọi người chỉ thấy có hàn quang chợt lóe giữa ngón giữa và ngón trỏ của hắn, sau đó Phượng Chuẩn đột nhiên ngã xuống đằng sau, một chuỗi huyết hoa lượn một vòng cung duyên dáng trên không khí, sau đó hầu hết đều ngưng trên y phục tuyết hoa của Anh Nguyên.

    Hai tay Phượng Chuẩn che cổ, từ giữa các ngón tay của hắn, có dòng huyết chầm chậm chảy ra, hắn không dám tin mà nhìn về phía Anh Nguyên, thấy hắn như không có chuyện gì mà cười nhìn mình: “Ngươi không phải nói vì ta cái gì cũng có thể vứt bỏ hay sao? Nếu luyến tiếc Hàn triều các ngươi đã công hạ, vậy thì lấy mạng trao cho ta đi, ta cũng sẽ tha thứ cho ngươi như vậy, ha ha ha ha ha ha. . . . . .”Hắn bỗng nhiên điên cuồng mà cười, tiếng cười thê lương kia giống như mang theo một sức mạnh thấu tâm can, khiến cho tất cả người trong trướng đều cảm thấy kinh hoàng.

    Thuộc truyện: Ai, Anh hùng khí đoản