Ai bẻ cong người ấy chịu trách nhiệm – Chương 26-30

    Thuộc truyện: Ai bẻ cong người ấy chịu trách nhiệm

    Chương 26: Quan hệ xã hội này tôi mua

    Bất luận như thế nào, Thích Thiên Bách hay là Cục Cưng vẫn là hai người bọn họ tới bệnh viện thị trấn, Lư Ninh cho tới bây giờ còn chưa biết rõ bệnh tình của mẹ Ninh, sau khi dẫn bà làm một kiểm tra toàn thân, cậu gọi riêng bác sĩ vào một bên, cẩn thận hỏi thăm.

    “Khối u là ác tính, nếu như làm giải phẫu, còn có cơ hội khôi phục.”

    Câu trả lời của bác sĩ rất đơn giản, xem ra đã không phải là lần đầu tiên cùng “Ninh Kinh Hồng” trao đổi tình huống người bệnh.

    Lư Ninh rất tức giận, cậu lúc về nhà mẹ Ninh còn đang dựa vào thuốc khống chế bệnh tình, giải phẫu cắt bỏ cũng không nhất định có thể hoàn toàn chữa khỏi, dựa vào thuốc căn bản coi như là từ bỏ trị liệu.

    Nhưng cậu cũng tin tưởng Ninh Kinh Hồng là thật sự vô lực gánh vác phí giải phẫu, lúc trước Lư Ninh đã kiểm tra tình hình tài sản của Ninh Kinh Hồng, tiền để dành là 0, thiếu nợ ngược lại rất nhiều.

    “Bác sĩ, chúng ta lập tức tiến hành giải phẫu, tỷ lệ thành công có thể có bao nhiêu?”

    “Cái này tôi cũng không nói được, vẫn là xem thể chất cá nhân. Nhưng tôi đề nghị giải phẫu càng nhanh càng tốt, kéo thời gian quá dài, rất dễ kéo lành tính thành ác tính.”

    Cách nói của bác sĩ cực kỳ bảo lưu: “Cậu phải biết, ung thư…… Tới hiện tại, ở giới y học cũng thuộc về bệnh nan y. Nếu cậu thật sự không yên lòng, có thể chuyển tới bệnh viện Hạng thành, nhưng tình hình trước mắt của người bệnh nhìn tới, kỳ thực cũng không có gì cần thiết.”

    Lư Ninh gật đầu một cái, cậu trầm mặc chút, nhắc nhở: “Chuyện này cũng đừng nói với mẹ tôi……”

    “Đây là tuyệt đối sẽ không, xin yên tâm.”

    Lư Ninh gật gật đầu: “Vậy vấn đề chi phí……”

    “Cái này tôi không thể trả lời cậu, phải dựa theo phép tắc của bệnh viện làm, không phải một mình tôi định đoạt.”

    Lư Ninh thở dài, cũng đáp ứng.

    Sau khi bác sĩ đi, Lư Ninh một mình dựa tường đứng ở hành lang, cực kỳ bi thương — Cậu có bao lâu không lĩnh hội qua nỗi sợ hãi bị tiền bạc chi phối rồi!

    Trước kia ngoại trừ tài sản cố định và tiền gửi có thời hạn ở ngân hàng, trong tay cậu nhất định sẽ có vài chục vạn dùng để làm vốn lưu động, chỉ cần không phải tình huống ngoài ý muốn quá lớn, đều sẽ không làm cho Lư Ninh lâm vào tình cảnh chân tay luống cuống.

    Nhưng trong tay cậu hiện tại lại chỉ có không tới 2 vạn đồng, làm giải phẫu căn bản không đủ.

    Dự án trong tay trước mắt chấm dứt, ngược lại có thể nhận được một khoản trích phần trăm, muốn dùng gấp khẳng định không cầm ra được.

    Câu nói kia nói tới thật đúng, tiền bạc cho cảm giác an toàn, bất luận kẻ nào cũng không cho được.

    “Cậu trốn ở đây làm gì?”

    Có tiếng người từ phía sau truyền đến, làm cho Lư Ninh tạm thời hoàn hồn, cậu “Ò” một tiếng, quay đầu lại liền nhìn thấy Thích Thiên Bách, một tay đối phương cắm trong túi quần, đeo kính râm, giống tên lưu manh.

    “Thích thiếu gia, còn chưa đi hả, anh không phải vội đi tìm người sao?”

    Cũng không biết anh ta đứng đó bao lâu, có lẽ đã nghe hết lời của Lư Ninh và bác sĩ. Lư Ninh thật sự cảm thấy Thích Thiên Bách là một lưu manh, không biết có phải có liên quan tới cảm thụ chủ quan của cậu không.

    Không thể không thừa nhận ngũ quan của Thích Thiên Bách lớn lên rất đoan chính, phong cách mặc quần áo cũng điệu thấp, không có khác người, ngay cả đầu tóc cũng là đầu đinh quy củ nhất. Nhưng mắt của người này lúc nhìn ai, đều khiến người ta có loại cảm giác bị áp bách khó có thể lơ là, Lư Ninh cảm giác trên mặt anh mang theo cỗ tà khí — hoặc cũng gọi nó là khí chất biến thái đặc biệt?

    “Tôi đang chờ cậu dẫn tôi nhận người a.”

    Lư Ninh không chịu nhận nợ, cười nói: “Đêm hôm tối như vậy, tôi lại không nhìn chằm chằm bọn họ bộ dạng thế nào, làm sao dẫn anh đi nhận người?”

    Cậu trào phúng mà nhìn Thích Thiên Bách: “Huống chi, Thích đại thiếu gia ngài cũng không biết người mình muốn tìm bộ dáng thế nào, không nói khoa trương, e rằng đối phương đứng trước mặt anh anh cũng không nhận ra đi.”

    Theo Thích Thiên Bách nói, người anh muốn tìm là bạn của anh, Lư Ninh đối với lần này ôm hoài nghi mãnh liệt, nào có ai lại không biết bạn của mình tên là gì, thậm chí không biết tướng mạo, đây là bạn bè gì? Hay là tưởng tượng ra.

    Thích Thiên Bách đột nhiên vươn tay, chống ở trên tường sau lưng Lư Ninh, anh cúi đầu nhìn xuống cậu: “Cậu từ đầu tới cuối đều đang đùa giỡn tôi sao?”

    Lư Ninh cười nói: “Tôi đâu dám đùa anh, không tin anh đi dán thông báo tìm người, xem có thể tìm được người bạn kia của anh hay không……”

    Lư Ninh chưa nói xong đã bị Thích Thiên Bách nhéo mặt cậu bóp trở lại, cậu nhất thời tức giận trong lòng, một cái tát đánh về phía mặt Thích Thiên Bách, động tác của đối phương nhanh hơn cậu, lập tức túm lấy cổ tay cậu.

    Anh dùng lực một cái, cả người Lư Ninh đều bị Thích Thiên Bách ôm vào trong ngực.

    “Làm giao dịch đi.”

    Lư Ninh chần chờ một chút, ngừng lại giãy dụa, cậu theo bản năng khẩn trương mà hướng cuối hành lang liếc một cái, thấp giọng nói: “Trước buông tôi ra.”

    — Trường hợp công cộng lôi lôi kéo kéo! Anh là là đồng tính luyến ái không quan tâm, đừng liên lụy mình cũng bị người khác coi là đồng tính luyến ái. Mặc dù Ninh Kinh Hồng đúng là đồng tính luyến ái, nhưng để cho mẹ hắn nhìn thấy liền chuyện lớn không hay, lão nhân gia nói không chừng sẽ trực tiếp tức chết.

    Thích Thiên Bách đại khái cũng hiểu Lư Ninh băn khoăn cái gì, lại bị cậu chọc cười, tay không thành thật mà túm mặt cậu: “Cái bộ dáng hiện tại của cậu, giống như phụ nữ hoảng sợ thất thố, câu tiếp theo có phải muốn nói cậu là phụ nữ tử tế hay không?”

    “……”

    Lư Ninh tự cảm thấy tu dưỡng không tệ, nhưng mỗi lần đều có thể bị tên khốn có tiền này chọc nổ tung, cậu vặn vẹo mặt gằn từng chữ nói: “BUÔNG! TÔI! RA!”

    “Buông cậu ra có thể, không tiếp tục đánh người.”

    Lư Ninh chỉ gắt gao nhìn chằm chằm anh từng ngụm từng ngụm thở gấp ồ ồ, Thích Thiên Bách thử thăm dò buông tay ra, Lư Ninh dùng sức giãy một cái, cuối cùng thoát người ra — cũng không biết vị Thích đại thiếu gia này làm cái gì, một công tử nhà giàu, làm sao khí lực lớn như vậy, bọn họ ba phen mấy bận đánh nhau, mỗi lần cậu đều bị Thích Thiên Bách áp chế gắt gao, hai cánh tay hắn giống như đúc bằng sắt vậy.

    Chả lẽ trước kia phạm lỗi bị bắt đi lao động cải tạo qua?

    Lư Ninh không cho Thích Thiên Bách sắc mặt tốt, đè ép lửa giận hỏi: “Giao dịch gì.”

    “Kỳ thực so với tôi, cậu hình như càng cần khoản giao dịch này hơn, cậu rất thiếu tiền đi.”

    Lư Ninh chuyển chuyển con ngươi về phía anh, Thích Thiên Bách mặt không biểu tình nhìn chằm chằm anh, thần sắc lãnh khốc: “Vừa nãy cậu nói chuyện với bác sĩ tôi đều nghe thấy, cậu không phải bởi vì phí chữa trị rầu rĩ sao? Tôi có thể cho cậu tiền.”

    Lư Ninh cơ hồ bị ngữ khí vênh mặt hất hàm sai khiến của anh chọc cười, cậu đánh giá thấp trình độ vô sỉ của Thích Thiên Bách, vị đại thiếu gia này cũng là người đánh rắn đánh giập đầu (*). Cũng may cậu không phải người rất có cốt khí, bằng không Thích Thiên Bách liền sẽ nhận được một cái bạt tai tức giận.

    ((*) đánh rắn đánh giập đầu: đánh vào chỗ hiểm của đối phương)

    Nhưng Lư Ninh chưa từng vì tranh giành gây sự với tiền, Thích Thiên Bách gặp được cậu chính là may mắn. Cậu hướng Thích Thiên Bách ngẩng ngẩng cằm: “Điều kiện?”

    “Làm điều kiện trao đổi, cậu sau này phải tùy gọi tùy đến, nghe sai khiến của tôi.”

    Lư Ninh cười nói: “Thích thiếu gia căn bản không muốn hảo hảo làm giao dịch a, tôi không biết anh trước kia từng có mua bán qua hay chưa, nhưng anh nên biết, làm ăn không công bằng sẽ không thành. Hay là anh thật lòng cảm thấy tôi sẽ ký điều khoản bá vương rõ ràng như vậy?”

    Cậu đi hai bước về phía Thích Thiên Bách, giơ tay lên ở trên cổ áo anh nhẹ nhàng vuốt ve mấy cái, dựa vào anh rất gần, nhẹ nói: “Muốn dùng tiền mua sữa bò để mua bò sữa, thiên hạ đâu có tiện nghi nhiều như vậy. Tiền của ngài, tự giữ lại mua kẹo mút ăn đi.”

    — Ấu trĩ!

    Lư Ninh không biết Thích Thiên Bách là muốn vũ nhục cậu hay là thế nào, dùng tiền mua tự do của một người, tiểu thuyết ngôn tình hai mươi năm trước ngược lại lưu hành viết như vậy.

    Thích Thiên Bách không thể không nhìn thấy biểu tình trào phúng của Lư Ninh, anh thất thần, lúc đối phương nói chuyện luồng khí hô hấp nhẹ nhàng giống như chuồn chuồn vỗ cánh, trong suốt mềm nhẹ, phả vào trên mặt khó giải thích được có loại lực hấp dẫn động lòng người. Anh hồi thần, liền nghe thấy câu kia Lư Ninh nói — Giữ lại mua kẹo mút ăn đi.

    Thích Thiên Bách một phát túm lấy cổ tay Lư Ninh kéo cậu trở lại, Lư Ninh nhìn nhìn anh, hỏi: “Còn có chuyện gì.”

    “Điều kiện vẫn có thể bàn.”

    Lời mời của Thích Thiên Bách làm cho Lư Ninh cảm thấy phi thường kinh ngạc, cậu đoán không ra nguyên nhân đối phương cố chấp như vậy, Lư Ninh chưa bao giờ tin trên đời này có loại chuyện tốt nhân bánh từ trên trời rơi xuống, đâu có ai tự dâng tiền lên?

    Thích Thiên Bách trầm ngâm chốc lát: “Vậy thì lúc cậu có thời gian, cậu phải tùy gọi tùy đến, chuyện tôi bảo cậu làm nhất định sẽ ưu tiên suy nghĩ tới ý nguyện bản thân cậu.”

    Lư Ninh nhìn ra được, thần sắc Thích Thiên Bách rất nghiêm túc, nhưng anh càng như vậy Lư Ninh lại càng cảm thấy có âm mưu, bất quá nguyên nhân sâu hơn không dễ hỏi kỹ, hỏi ra liền nói rõ hoài nghi người ta, sẽ khiến hai bên sinh ra ngăn cách, chuyện không nể mặt như vậy cậu không thể làm. Mà Lư Ninh có chuyện gì cũng thích để trong lòng, cậu làm việc cẩn thận, chuyện này nếu quả thực có gì kỳ quặc, luôn sẽ lộ ra sơ hở.

    Song cậu lần này lại đoán sai, Thích Thiên Bách không có mấy tâm tư lòng vòng kia, anh đơn thuần dựa vào trực giác làm việc mà thôi. Kỳ thực bản thân anh cũng không nói rõ được, nhưng mà trước nghĩ sau nghĩ, Thích Thiên Bách vẫn cảm thấy tình huống tối hôm qua có kỳ quặc, anh sẽ không ngu tới mức cho rằng chứng mất ngủ của mình không trị mà khỏi.

    Giường đất trong nhà Ninh Kinh Hồng còn không thoải mái bằng giường nước của anh, dưới đầu cũng chỉ có một bộ quần áo kê, ngay cả gối cũng không có, hoàn cảnh giấc ngủ tồi tệ, cơ hồ có thể so với lúc anh ở quân ngũ.

    Nhưng tối hôm qua, anh lại ngủ phá lệ ngon, mà duy nhất khác với ngày thường chính là, tối qua “Ninh Kinh Hồng” nằm bên cạnh anh.

    Cái này rất kỳ quái, nếu như đặt ở bình thường, bên cạnh có người anh căn bản không thể nào ngủ.

    Lư Ninh kinh ngạc đồng thời cũng cẩn thận mà hiểu rõ Thích Thiên Bách một phen, rốt cục cảm thấy đã ở trong phạm vi mình tiếp nhận, rốt cục lộ ra tia ý cười thật lòng: “Thích thiếu gia có thành ý như vậy, tôi cũng không hay tiếp tục không nể tình, vậy dựa theo ngài nói mà làm đi.”

    Cậu rốt cục vẫn là ôm ý niệm oan gia nên giải quyết không nên kết thúc, Thích Thiên Bách đã chủ động lấy lòng — Bất kể anh ta có phải còn có chiêu khác hay không — vẫn là trước nhận lấy cành ô liu đi.

    Huống chi, trước mắt cậu quả thực thiếu tiền cần dùng gấp.

    Lư Ninh trong lòng rẽ qua 1 ngàn 8 trăm lối, sau khi nghĩ rõ ràng hơn thiệt, liền lui về sau một bước, rất chân thành mà nhìn Thích Thiên Bách: “Thích thiếu gia, tôi cũng không phải người chỉ ăn không nhả, ngài đã thiện tâm như vậy, chúng ta coi như không giao dịch vừa nói. Tiền của ngài tôi không cầm không, chờ trong tay tôi dư dả sẽ trả, ngài sau này nếu có chuyện gì cần dùng đến tôi hỗ trợ, tôi cũng nhất định dốc sức giúp đỡ.”

    Thích Thiên Bách lẳng lặng mà nhìn cậu, hồi lâu không nói gì, Lư Ninh bị anh nhìn tới có chút sợ hãi, còn ở trong lòng nói thầm — chả lẽ cành ô liu cậu nhận sai rồi, hiểu sai ý tứ của Thích Thiên Bách, người ta khinh thường kết bạn với cậu? Nếu như không phải muốn kết bạn, quanh co nhiều như vậy làm cái gì?

    Lư Ninh chết cũng đoán không ra việc Thích Thiên Bách muốn để cho cậu làm, làm “Ninh Kinh Hồng” mà nói, thật sự không có chỗ nào đáng được người Thích gia nhớ thương, cậu thậm chí còn suýt chút nữa thành bố dượng nhỏ của Thích Thiên Bách…… Anh ta cho mượn tiền đã không tệ.

    Thích Thiên Bách rốt cục gật đầu một cái: “Vậy coi như tôi cho cậu mượn, cậu đi nói với bác sĩ chuẩn bị giải phẫu đi.”

    — Không biết sau khi cậu ta biết việc mình muốn cậu ta làm, còn sẽ cảm thấy mình cho vay là muốn kết bạn hay không.

    Lư Ninh mượn Thích Thiên Bách mười vạn đồng, bệnh viện cũng rất nhanh sắp xếp hẹn giải phẫu, nhưng chuyện lại không tiến triển thuận lợi giống như trong tưởng tượng — Mẹ Ninh không đồng ý làm giải phẫu.

    Ninh mẫu bị là ung thư tuyến sữa, muốn làm giải phẫu sẽ phải cắt bỏ toàn bộ phần vú bị biến đổi bệnh lý, còn phải phối hợp trị liệu bằng hóa chất, xạ trị chờ trị liệu. Ninh mẫu chắc là trong thầm kín cũng hiểu rõ, mất đi bầu vú và tóc, đối với bà mà nói là một việc cực kỳ đáng sợ.

    Lư Ninh đoán, bà lúc trước không muốn làm giải phẫu, một mặt là không đủ tiền, mặt khác cũng là sợ kết quả loại giải phẫu này.

    Bà nhu nhược, có lúc khả năng không có chủ kiến, nhưng ở phương diện này lại khá bướng bỉnh, bà thậm chí nói với Lư Ninh, con người tới lúc nào nên chết luôn có định số, không thể ép thay đổi, đây là đang đối nghịch với ông trời.

    Mỹ nhân luôn càng quan tâm vẻ đẹp của mình, Lư Ninh đối với lần này rất có thể hiểu được, bất quá hiểu không có nghĩa là đồng ý. Kỳ thực Lư Ninh cũng không biết rốt cuộc lựa chọn nào đối với bà mà nói tốt hơn, cậu chỉ là…… Không muốn để cho một người duy nhất sẽ đối tốt thật lòng với Ninh Kinh Hồng cũng rời đi.

    Hai người quanh co thật lâu, nhưng bởi vì kiên trì xác định của mẹ Ninh không cách nào tiến hành tiếp, mấy bác sĩ hộ sĩ chờ ở bên cạnh, mẹ Ninh nhưng sống chết không muốn đổi phòng bệnh, bà gắt gao túm lấy mép giường không buông, cho dù Lư Ninh nói với bà chỉ là trước làm kiểm tra thân thể một lần, mẹ Ninh cũng không nguyện ý — Ở trong quan niệm đơn giản trực tiếp của bà, làm kiểm tra thì tương đương với đồng ý giải phẫu.

    Lư Ninh nắm tay mẹ Ninh, cậu không biết cầu khẩn thế nào, nhưng dù sao vẫn phải.

    Cảm giác mình nên vì “Ninh Kinh Hồng” tận lực giữ lại một chút gì đó. Cậu không có biện pháp, bèn quyết định dùng thủ đoạn hèn hạ nhất đi ép mẹ Ninh.

    Lư Ninh “Bộp” một tiếng quỳ gối trước giường, cậu giống như con trai chân chính, cầm tay mẹ Ninh cầu xin bà.

    “Mẹ, van cầu mẹ…… Làm giải phẫu đi, để cho con ích kỷ một lần.”

    Sinh ly tử biệt giữa người thân, luôn sẽ làm cho Lư Ninh mềm lòng, cậu đem tay mẹ Ninh nhẹ nhàng phủ trên mặt mình, sau đó nắm chặt tay bà, hốc mắt đã ẩm ướt: “Con vẫn chưa lớn lên đâu, vẫn không thể rời khỏi mẹ. Tóc còn có thể dài nữa, nhưng con chỉ có một mình mẹ là mẹ thôi. Mẹ có thể vì con hay không, cố gắng thử một chút?”

    — Nói cho cùng, Ninh Kinh Hồng cũng vừa đủ 18 tuổi mà thôi, ở trong mắt kẻ lọc lõi như Lư Ninh vẫn là trẻ con cần được người chăm sóc.

    “Tước nhi của mẹ a —”

    Mẹ Ninh rốt cục vẫn là yêu con nóng lòng, bà ôm cổ Lư Ninh, ôm cậu ô ô mà khóc lên, trong lòng bà là không nguyện ý, nhưng bà nghe lọt lời của Lư Ninh.

    Tràng diện quá mức bi thương, có mấy hộ sĩ nhỏ tình cảm dồi dào cũng không nhịn được cùng phát ra tiếng khóc ẩn nhẫn. Lư Ninh ôm vai mẹ Ninh vỗ hai cái, nhẹ nhàng lau nước mắt, lướt qua vai bà, nhìn thấy Thích Thiên Bách đang tựa vào bên cửa sổ nhìn chằm chằm cậu.

    Người một phòng đều bị cảnh tượng này cảm động, chỉ có anh ta thờ ơ.

    Mẹ Ninh trước khi được đẩy tới phòng bệnh khác, lôi kéo tay Lư Ninh cầm lấy, lại sâu sắc nhìn Thích Thiên Bách đứng bên cạnh một cái, nhưng cuối cùng bà không nói gì.

    Cửa phòng bệnh bị đóng lại, vành mắt Lư Ninh vẫn đỏ, sắc mặt cũng đã bình tĩnh trở lại, lúc Thích Thiên Bách đi tới bên cạnh cậu, cậu đã có thể giống như bình thường lộ ra nụ cười.

    Lư Ninh từ đáy lòng nói: “Cám ơn ngài, Thích thiếu gia.”

    Thích Thiên Bách không đáp lại, anh nhìn chằm chằm cửa phòng bệnh một lát, đột nhiên hỏi: “Cậu nói, ánh mắt cuối cùng của mẹ cậu là có ý gì?”

    Chương 27: Dư Ôn lại đăng Weibo! Hơn nữa có ảnh!

    “Có ý gì?”

    Lư Ninh cười nói xoay người, cậu trên dưới đánh giá Thích Thiên Bách mấy lần, đột nhiên duỗi tay, cầm một tay anh.

    Thích Thiên Bách theo bản năng nắm chặt cái tay tiến vào trong tay, rồi sau đó đột nhiên cảm thấy có chút buồn cười, bởi vì lúc Lư Ninh cùng anh nắm tay anh căn bản không có vươn tay. Lư Ninh phải cúi người, giống như nhặt đồ nhặt tay anh lên mới có thể nắm chặt, loại “nắm tay” này phát sinh giữa người trưởng thành giống như đang đùa dai.

    Lư Ninh không có chút cảm giác nào, cười tới hai khóe mắt đều cong cong, nhìn Thích Thiên Bách: “Phải lại lần nữa cảm tạ anh, Thích thiếu gia, nếu như không có tiền anh cho tôi mượn, tôi càng khó thuyết phục mẹ tôi.”

    Thích Thiên Bách cũng cười với cậu, anh cười một tiếng hai cái răng nanh lại lộ ra, nói ra lời bí hiểm: “Tiền chẳng qua là để cho cậu thuyết phục bà ấy mà thôi.”

    Lư Ninh thu tay lại, không tiếp lời.

    Về chuyện Thích Thiên Bách nói, Lư Ninh tối qua đã cảm thấy, khuôn mặt mẹ Ninh lúc nhìn thấy Thích Thiên Bách biểu hiện ra khác thường quá mức rõ ràng, cho dù ai cũng sẽ nhận thấy được, hơn nữa phản ứng đặc biệt hôm nay của bà, những cái này rơi vào trong mắt Lư Ninh, rất khó để cho cậu không nghĩ nhiều.

    Nhưng cậu cũng chỉ là nghĩ một chút mà thôi, Lư Ninh không biết bản thân Ninh Kinh Hồng rốt cuộc là tình huống gì, mặc dù từ trong miêu tả của bà, có thể nhìn ra Thích Thiên Bách đúng là lần đầu tiên ở Ninh gia lộ diện, bất quá thật sự đoán không ra ý tứ của mẹ Ninh. Lư Ninh cảm thấy dưới tình huống này, vẫn là không nên làm bất kỳ phản ứng nào mới tốt, nếu như phản ứng của cậu và từng trải thực tế của bổn nhân không hợp, ngược lại sẽ lộ sơ hở.

    Cậu chuyển hướng đề tài: “Tôi dẫn anh tới khách sạn đi, anh nếu như có bản lĩnh, có thể điều tra thêm danh sách khách khứa vừa vào ở mà.”

    Lư Ninh nói xong, ngay sau đó lại nghĩ tới Thích Thiên Bách căn bản không biết tên người muốn tìm, liền bổ sung: “Sau đó anh lần lượt đi gõ các phòng, tự mình đi nhận người.”

    Đây là một chiêu hại, Thích Thiên Bách lại lần nữa thiết thân cảm nhận được thiện ý Lư Ninh bày ra là ngoài ý muốn cỡ nào.

    Cả thị trấn cũng chỉ có một khách sạn, điều kiện có thể tốt hơn nhà khách thập niên 90 chút, trong cái nhìn của Thích Thiên Bách chính là trình độ hắc điếm Tôn nhị nương (*).

    ((*) hắc điếm Tôn Nhị Nương: Ai từng đọc Thủy Hử sẽ biết tới Tôn Nhị Nương, vợ chồng Tôn Nhị Nương mở quán trọở ven đường, gặp các khách thương qua đường bất cẩn, họđánh thuốc mê, cướp tài sản, xả thịt để bán như thịt trâu bò, nhồi thịt vào bánh bao)

    Anh ta sẽ không muốn nhân cơ hội giết mình chứ?

    Cũng may không có, Lư · có thể sẽ bị tính kế làm bánh bao nhân thịt người · Ninh sau khi dẫn Thích Thiên Bách tới địa phương, liền nói lo lắng cho mẹ mình, phải về bệnh viện xem kết quả kiểm tra chút.

    Thích Thiên Bách không có lý do gì ngăn cản.

    Lư Ninh sau khi tách ra vớiThích Thiên Bách không có về bệnh viện, mà lập tức gọi taxi về huyện Duy. Từ thị trấn thuê xe dễ hơn nhiều từ nông thôn thuê xe, cậu không cần thiết lại tìm Thích Thiên Bách.

    Cũng không phải cậu thích đùa giỡn người, Lư Ninh đối với Thích Thiên Bách không có ác ý, cậu chỉ là theo thói quen nói dối, người không quen muốn nghe một câu nói thật của cậu còn khó hơn lên trời.

    Lư Ninh còn chưa quên nhiệm vụ chủ yếu của mình lần này về huyện Duy, cậu nhưng là đặc biệt vì giải quyết dự án của Hoàng Trung Minh mới trở về.

    Khám bệnh cho mẹ Ninh là tiện thể.

    Kỳ thực dự án này nói đơn giản cũng đơn giản, nói khó khăn, thì khó khăn ở trên sự “Vừa khéo” của cả vụ này. Muốn giải quyết vấn đề rất dễ dàng, chỉ cần đả thông then chốt “Vừa khéo”, tất cả mọi chuyện đều có thể dễ dàng mà giải quyết.

    Kỳ thực phải tổng kết vụ này, có thể từ hai phương diện “Biểu tượng” và “Bản chất” bắt đầu, nguyên nhân trực tiếp, cũng chính là biểu tượng, đó chính là vận khí của Hoàng Trung Minh không tốt, đúng lúc chọc phải mấy người không muốn chọc nhất, mà nguyên nhân gián tiếp, cũng chính là gốc rễ của chuyện này…… Là tâm nhãn của họ Hoàng không tốt.

    Cách mà hắn xử lý sự cố ngoài ý muốn một mực ngang ngược ương ngạnh như vậy, mâu thuẫn tích lũy từng ngày rốt cục bộc phát.

    Hoàng Trung Minh là nhà bất động sản từ phía nam tới, trước kia ở khu vực Hạng thành căn bản không có nghiệp vụ, hắn làm ăn ngạo mạn sau đó hướng phía Bắc mở rộng, cũng ở Hạng thành kiếm được một chỗ đứng.

    Chỉ bất quá hắn làm thương nhân nhiều năm như vậy, càng ngày càng gian, cũng có khả năng hắn ở địa bàn của mình hoành hành quen, quên mất thận trọng làm người, không cẩn thận đá trúng tấm sắt.

    Hoàng Trung Minh sau khi bất động sản ở Hạng thành bắt đầu thi công, nhân công không đủ, liền phái người tới nông thôn chiêu công nhân, người lao động trẻ tuổi khỏe mạnh lại giá rẻ làm người ta thích nhất. Lân cận huyện Duy, có một thôn rất nhỏ, ngay cả tên cũng không có, thôn này còn nghèo hơn huyện Duy một chút, thậm chí ngay cả trạm xe lửa cũng không có, trong thôn có một đám thanh niên tầm mắt rộng, bọn họ không muốn giống như đời cha tiếp tục làm ổ trong thôn làm nông dân, liền ra ngoài đi làm.

    Bọn họ tới công trường của Hoàng Trung Minh.

    Những người tuổi trẻ này giống như người làm thuê bình thường ở công trường của Hoàng Trung Minh làm việc, rất có thể chịu khổ, làm việc cũng rất bán mạng, Hoàng Trung Minh vội vã làm xong công trình, để cho đám dân công ngày đêm đẩy nhanh tốc độ, chỉ bất quá hắn đưa tiền cũng coi như hào phóng, cho nên không ai có lời oán giận.

    Ban đầu rất tốt, sự cố đột phát ở công trường lại phá hủy hết thảy. Sư cố kia là bởi vì nền sụp xuống, ngược lại không có chết người, chỉ có đám công nhân nông dân xui xẻo, bị thương rất nghiêm trọng.

    Người phía dưới báo lên, Hoàng Trung Minh vừa nghe liền rất nổi giận, một trận sụp này làm lỡ rất nhiều giờ làm việc không nói, ảnh hưởng cũng không tốt. Về phần mấy người nông dân bị thương, không thực lực kinh tế, cũng không có bất kỳ bối cảnh chỗ dựa nào kia, hắn chỉ để lại một câu “Các người nhìn làm đi”, liền quên mất vụ kia ở sau ót.

    Cấp dưới của Hoàng Trung Minh đều là một đám tiểu nhân bợ đít nhìn người dưới đĩa rau (*), bình thường cũng thường xuyên giúp Hoàng Trung Minh làm loại chuyện này, chỉ cần không ai nháo thì ngạo mạn làm việc. Mà những người này vừa tham vừa ngu, bồi thường mà Hoàng Trung Minh cho người bị thương đều nuốt riêng hơn nửa, càng đừng nói thăm hỏi thông thường, hoàn toàn ngay cả nhắc tới cũng không nhắc.

    ((*) nhìn người dưới đĩa ra: Ý là coi thường)

    Trong nhóm người này có mấy người trẻ tuổi bởi vì vụ này mất đi sức lao động, bọn họ không thể tiếp tục ở trên công trường làm việc, ông chủ cho tiền, những người này cũng không biết là ít là nhiều, cầm được tiền càng không biết cò kè mặc cả, cứ như vậy chật vật về quê.

    Ban đầu Hoàng Trung Minh cũng không có tìm Lư Ninh làm quan hệ xã hội, hắn cũng không cảm thấy một đám nông dân có thể giở trò gì, trên công trường khởi công vẫn là khởi công, ai biết lúc gần bắt đầu làm lại xảy ra việc như vậy, đánh chết Hoàng Trung Minh cũng không nghĩ đến, gây chuyện vậy mà là một đám nông dân.

    Cuối cùng lại phải nhiều lần trắc trở mời Lư Ninh ra tay.

    Lư Ninh lúc còn sống từng tự mình tới trong nhà mấy công nhân nông dân kia, mang theo quà và chi phí đền bù đến nhà, cậu không giống thủ hạ của Hoàng Trung Minh, cậu là thật lòng quan tâm những công nhân nông dân này.

    Trong quá trình, Lư Ninh rất nhanh phát hiện sự việc có chỗ nào không đúng, những người này biết Lư Ninh là đại diện Hoàng Trung Minh đến tìm bọn họ nói chuyện, nhưng thái độ của bọn họ cũng không quá kém, phải nói, những người này căn bản không làm khó dễ Lư Ninh.

    Đám công nhân nông dân biểu hiện ra căn bản không thái độ cường ngạnh giống như Hoàng Trung Minh nói, bọn họ lúc Lư Ninh đề xuất muốn cho điều kiện bồi thường, tỏ ra cũng rất do dự, giống như là không cách nào tự quyết định chủ ý. Lư Ninh lúc ấy lập tức nói để cho bọn họ trở về suy nghĩ một chút.

    Sau lưng những người này nhất định có người chỉ điểm.

    Bọn họ tựa hồ cũng không biết tranh thủ lợi ích lớn nhất vì mình thế nào, trước khi làm bất cứ chuyện gì đều sẽ do dự, trước khi nói chuyện cũng sẽ suy nghĩ thật lâu, đủ loại dấu hiệu cho thấy, gây ra mâu thuẫn trước mắt cũng không phải là mấy công nhân nông dân này, mà là người sau lưng bọn họ.

    Cho nên, Lư Ninh không có trước ra điều kiện, cậu hiện tại làm hết thảy cũng là vì để cho người sau lưng bọn họ vừa ý.

    Tới lúc chuyện này kết thúc, người kia đều thủy chung không lộ diện, Lư Ninh cũng không có điều tra thân phận đối phương, nhưng trong lòng cậu hiểu rõ, trong thôn này, có một vị cao nhân có thể chỉ điểm sai lầm cho công nhân nông dân.

    Kỳ thực Lư Ninh đối với tình huống trước mắt nhạc kiến kì thành (*), cậu xử lý qua rất nhiều dự án, cũng hiểu rõ, kẻ yếu không biết lên tiếng luôn dễ bị bắt nạt. Được cái Hoàng Trung Minh người này làm người gây tranh cãi, nhưng mà nhát gan, gặp phải phiền toái có thể dùng tiền giải quyết vẫn là nguyện ý xài tiền, trong tư tâm của Lư Ninh cũng nguyện ý vì những công nhân nông dân này tranh thủ nhiều lợi ích hơn.

    ((*) Nhạc kiến kỳ thành: hi vọng chuyện trước mắt phát triển hoặc thành công)

    Bọn họ lúc ấy đã bàn xong trong bồi thường còn bao gồm đảm bảo sinh hoạt thấp nhất mỗi tháng cho các dân công mất năng lực lao động, nhưng Lư Ninh không biết mình sau khi chết, Hoàng Trung Minh có còn cho người tiếp tục phát số tiền kia hay không.

    Nhưng lấy thái độ làm người của Hoàng Trung Minh, hẳn vẫn không tới mức tiếc rẻ chút tiền nhỏ này. Lúc ấy người bị thương nặng mất đi sức lao động có 5 người, mỗi người 1 tháng cho 800 đồng là đủ bọn họ sinh sống, số tiền này đối với Hoàng Trung Minh căn bản ngay cả lông trâu cũng không coi là gì.

    Lư Ninh dựa theo địa chỉ trong ký ức đi tới nhà người dẫn đầu đám công nhân nông dân, nhà hắn so với một năm trước cơ hồ không có thay đổi gì, ở vẫn là nhà đất đá dựng lên, cố gắng phải nói chỗ nào khác biệt, có lẽ là diện tích nhà lớn hơn chút.

    Lư Ninh đi lên phía trước, gõ gõ cửa, rất nhanh có người đi ra mở cửa cho cậu, nhưng là phụ nữ, trong ngực còn ôm trẻ sơ sinh, cô vừa thấy Lư Ninh bỗng ngẩn người: “Cậu là ai?”

    Lư Ninh cũng sửng sốt chút, lập tức cười hỏi: “Chị chính là chị dâu đi?”

    Người phụ nữ kia bị gọi tới không hiểu ra sao, Lư Ninh lập tức giải thích: “Chị trước kia chưa từng gặp em, em biết anh Lý, hóa ra anh ấy đã kết hôn. Anh Lý hiện tại ở nhà không?”

    Đối phương lắc lắc đầu nói: “Anh ấy ra đồng làm việc rồi.”

    Lư Ninh vẫn như cũ cười: “Hiện tại chính là cuối vụ thu hoạch, trong nhà rất bận việc đi.”

    Chị dâu Lý gia gật gật đầu, không nói gì nữa, thoạt nhìn là người quen trầm mặc ít nói. Lư Ninh cũng không tiếp tục đi tận lực lôi kéo làm quen với cô nữa, liền đứng ở trong sân đợi. Một lát sau, cô nàng xoay người vào trong nhà lấy ra một cái ghế đẩu, để cho Lư Ninh ngồi.

    “Dạ, cám ơn chị dâu.”

    Lư Ninh biết ở nông thôn nam nữ không thể cách quá gần, hơn nữa chồng người ta không ở nhà, cậu càng không thể tùy tiện vào nhà, ở trong sân tìm góc ngồi xuống. Chị dâu Lý gia có lẽ từ lễ phép, không vào nhà nữa, ngồi cạnh cửa chơi với con.

    “Đứa nhỏ này lớn bao nhiêu rồi, nhìn rất nhỏ nha.”

    “Mới 5 tháng thôi, cũng không thể tiếp xúc gió.”

    Lư Ninh cười nói vâng, cậu nhớ lần trước lúc tới, còn không gặp qua vợ của dân công họ Lý, còn tưởng hắn chưa kết hôn, bây giờ nghĩ lại, khi đó người ta khả năng cũng đã có con rồi.

    Cậu ở trong lòng hơi lòng vòng mấy vòng, nhìn đứa nhỏ cô nàng ôm trong ngực hỏi: “Chị dâu, con trai hay con gái ạ?”

    Nói tới việc này chị dâu Lý gia lại lộ ra nụ cười: “Con trai, nghịch lắm.”

    Lư Ninh mím khóe miệng cười một cái, loại quan niệm thâm căn cố đế trọng nam khinh nữ ở nông thôn có lẽ là còn phải mười mấy hai mươi năm mới sẽ hơi cải thiện đi, bất quá vừa vặn, đối phương thích tán gẫu về con cái là tốt rồi, cậu có thể dẫn dắt chuyện.

    “Lúc nhỏ nghịch lớn lên mới có tiền đồ, mẹ em nói em hồi bé yên tĩnh giống như con gái, sau này lớn lên chỉ có thể đi làm thuê cho người ta.”

    Chị dâu Lý gia rốt cục mở máy hát, cười nói: “Bọn chị sao có thể so sánh với người thành phố.”

    Lư Ninh vội nói: “Em cũng nông thôn mà, nhà em ở thôn bên, huyện Duy.”

    Chị dâu Lý gia nhìn cậu tỉ mỉ chốc lát, nói: “Nhìn không ra…… Nó lớn lên có thể có tiền đồ như cậu là được.”

    “Ha ha ha! Nó khẳng định có tiền đồ hơn em.”

    Lư Ninh nhìn biểu tình của chị dâu Lý gia, cảm thấy hâm nóng tình cảm gần đủ, liền thử dò xét: “Nói tới, trẻ con nhà ai trong thôn chúng ta có tiền đồ nhất ạ? Có thể có sinh viên đại học?”

    Chị dâu Lý gia đối với câu hỏi của cậu không chút đề phòng nào, nói đến con cái chủ đề có thể nói cũng nhiều, cô liền nói: “Trẻ con có tiền đồ nhất trong thôn chi không rõ, nhưng nói tới sinh viên đại học, chị biết một đứa, đầu thôn phía Đông, con nhà chú Ngụy. Bất quá chú Ngụy không phải thôn bọn chị, tính không?”

    Lư Ninh vui tới hai mắt lại cong thành trăng non: “Tính chứ, đương nhiên tính, người ăn nước trong thôn chúng ta lớn lên, đều tính. Cậu ấy có tiền đồ thế nào ạ?”

    Trong thôn nếu thật sự có trẻ con có tiền đồ, nhà người khác đều thích nhắc đến, chị dâu Lý gia cũng không ngoại lệ: “Người ta chính là sinh viên đại học, mấy năm trước tốt nghiệp, ở Hạng thành làm quan lớn, ăn là lương công, cậu nói đây có gọi là tiền đồ hay không.”

    Lư Ninh nhịn không được, đột nhiên phun cười một tiếng: “Đương nhiên tính, đây cũng là đại tiền đồ mà.”

    — Người mà cậu muốn tìm, tìm được rồi.

    Cậu ban đầu đã đoán được, trong thôn nhất định là có người “Quan nhỏ”, không “Quan nhỏ” không quản được Hoàng Trung Minh. Mà “Quan nhỏ” này không có khả năng ở trong thế hệ trước, bởi vì nếu như là thế hệ trước, người kia sẽ không vẫn ở trong thôn, cho nên “Quan nhỏ” nhất định là người trẻ tuổi. Nhưng vị “Cao nhân” kia phải là người trẻ tuổi, bởi vì chuyện một năm trước nói với Lư Ninh, người trong thôn đều nghe hắn, hắn có thể quản một đám thanh niên ra ngoài đi làm, để cho bọn họ không tới mức kích động gây chuyện, hắn nhất định rất có uy tín.

    “Chị dâu, nhà chú Ngụy ở đâu ạ?”

    “Ở đầu thôn phía Đông, nhà đầu tiên chính là nhà ông ấy đấy.”

    Chị dâu Lý gia trầm mặc một chút đột nhiên nói: “Cậu muốn tới nhà ông ấy?”

    Lư Ninh lắc lắc đầu: “Không, em chỉ tùy tiện hỏi chút.”

    “Vậy thì tốt, gần đây vẫn là không nên tới nhà ông ấy, chú Ngụy bị thương, tâm tình không tốt lắm.”

    Lư Ninh trong lòng kinh ngạc, nhưng gật gật đầu đáp lời, cậu mơ hồ cảm giác chuyện của Hoàng Trung Minh có liên hệ tiền ẩn gì đó với “chú Ngụy” bị thương.

    Cậu sau khi nhận được tin tức mong muốn, liền câu được câu chăng mà tán gẫu cái khác với chị dâu Lý gia, bọn họ nói không bao lâu, chị dâu Lý gia giống như đột nhiên nhớ tới cái gì, nói: “Hiện tại bận lắm, cả nhà chỉ một mình Lý Toàn làm việc, anh ấy phải qua trưa mới về…… Cũng không lâu lắm, cậu chờ một lát nữa anh ấy về ngay.”

    Lý Toàn chính là tên của người đàn ông nhà này.

    Ninh Kinh Hồng tuổi không lớn, mặt nhìn càng lộ vẻ nhỏ, còn là bộ dáng thiếu niên, chị dâu Lý gia không nhịn được chú ý cậu nhiều hơn chút. Lư Ninh có thể cảm nhận được thiện ý của bọn họ, những người này tầm mắt có lẽ không rộng bằng người thành phố, tam quan ở vài phương diện nào đó cũng có mâu thuẫn với người thành phố, nhưng trên bản chất, bọn họ đều muốn an phận sống, là người tốt, cậu thật sự nghĩ không rõ, tại sao người như vậy sẽ sau một năm đột nhiên gây sự.

    Khả năng Hoàng Trung Minh cắt phụ cấp sinh hoạt ngược lại rất lớn.

    Lư Ninh ở nhà Lý Toàn ngồi một lát, đối phương cũng không lâu lắm đã về, hắn nhìn thấy Lư Ninh đầu tiên là ngẩn người, sau đó hỏi: “Cậu là ai? Sao ngồi ở cửa nhà tôi?”

    Lư Ninh đứng lên, đưa quà đã chuẩn bị tới: “Chào anh Lý, em là quan hệ xã hội của Hoàng tiên sinh, hôm nay là muốn tới hỏi chút……”

    Ai ngờ người kia vừa nghe nói họ Hoàng, lập tức cảnh giác: “Hoàng tiên sinh? Hoàng tiên sinh nào?”

    “À, chính là Hoàng Trung Minh tiên sinh.”

    Lư Ninh nói xong, vội vàng bổ sung: “Em lần này tới không có ý tứ gì khác, một năm trước trong thôn ta không phải có mấy anh em ở công trường bị thương sao? Em là đặc biệt tìm hiểu qua lại, xem xem một năm nay, các anh em chúng ta có đúng hạn nhận được phí trợ cấp sinh hoạt hay không.”

    Lư Ninh nói chuyện đặc biệt nhanh, cậu lo nói chậm bị đánh — Cậu cũng không biết Hoàng Trung Minh ở trong đám dân công này có phải một nhân vật người người kêu đánh hay không, luôn phải đề phòng chút mới được.

    Lý Toàn sau khi nghe rõ mục đích đến của Lư Ninh, thế nhưng lộ ra biểu tình chột dạ. Lư Ninh nhìn chằm chằm vào hắn, thứ nhất sợ hắn đột nhiên xông tới đánh mình, thứ hai cũng là từ lễ phép, cậu từ trong biến hóa biểu tình vi diệu của Lý Toàn đã nhận ra khác thường.

    “À…… Kia, vụ kia a……”

    Lư Ninh chỉ coi như không nhìn ra không tự nhiên của hắn, cười nói: “Vâng ạ, Hoàng tiên sinh đặc biệt dặn dò em tới xem xem, ông ấy làm ông chủ quá bận, đôi khi không quan tâm được nhiều như vậy, cũng không biết cấp dưới làm được hay không, cho nên em tới xem xem.”

    Lý Toàn bị một phen lời thành khẩn của Lư Ninh nói tới đỏ bừng cả mặt, chờ lúc Lư Ninh hỏi ra mấy lời “Nhà các anh nhận được tiền bảo đảm không ạ?”, trên khuôn mặt ngăm đen của hắn cơ hồ muốn nhỏ ra máu, trong miệng càng ấp a ấp úng nói không ra lời.

    Hóa ra, chuyện lần này không phải đám công nhân nông dân chủ trương đi làm ầm ĩ sao? Hay là nói đây vốn cũng không phải ý của bọn họ?

    Giống như lần trước.

    Hóa ra là như vậy, cậu sớm nên đoán được, mấy người này cơ hồ sẽ không chủ động bảo vệ quyền lợi của mình, lúc bị bắt nạt đều là đều là nuốt giận, càng sẽ không chủ động đi tranh thủ lợi ích — Cho dù mấy lợi ích kia là bọn họ nên được. Cũng không phải nói nên làm như vậy, mà là bản tính của bọn họ như thế.

    Lư Ninh đến bây giờ cơ hồ có thể xác định, chuyện lần này chắc là lại bị kẻ nào đó kích động, khẳng định có liên hệ rất mật thiết với vị “chú Ngụy” kia.

    Về phần chuyện chú Ngụy mà cậu tán gẫu qua với vợ Lý, Lư Ninh một câu cũng không nói với Lý Toàn, cậu sau khi đặt đồ xuống rời đi — Nếu như có thể, cậu hi vọng bọn họ không nên tham gia vào vụ này nữa.

    Lư Ninh một năm trước đã biết bản tính của Lý Toàn, hắn cần mặt mũi, chịu chút thiệt nhỏ đại khái có thể nhịn, nếu bảo hắn chiếm tiện nghi, hoặc là người khác đối tốt với hắn, hắn ngược lại sẽ tâm sinh áy náy.

    Lư Ninh tiếp xúc với mặt người dạ thú không biết liêm sỉ đã lâu, ngược lại đối với “Hai lúa” thuần phác như vậy thiên vị.

    Bất quá, cậu hình như ở một trình độ nào đó cũng thuộc về người không biết liêm sỉ đi.

    Lư Ninh nhìn núi lớn xanh biếc trước mắt, nhịn không được lấy di động ra hướng nơi xa chụp vài tấm, nhà Lý Toàn được cậu sử dụng tiêu cự ống kính cố ý làm mờ, cậu luôn rất để ý loại bảo vệ đời tư này. Lư Ninh chọn ra một tấm hình bên trong, đăng lên Weibo, thêm chữ: Trên thế giới này vẫn tồn tại thiên đường cực lạc theo lời Phật gia.

    Cùng lúc đó, Thích Thiên Bách ở nơi xa mấy chục km, điện thoại di động đột nhiên phát ra một tiếng “Leng keng”, anh mở chú ý đặc biệt ra, đột nhiên mở to mắt — Dư Ôn lại đăng Weibo! Hơn nữa có ảnh!

    Chương 28: Quan hệ xã hội là một việc khó làm

    Trước khi weibo này phát ra, Thích Thiên Bách một mực ở trong khách sạn tìm người, nhưng anh hiện tại một thân một mình tới khách sạn nông thôn như này, trên người không mang bất kỳ giấy chứng nhận hữu hiệu nào, không cách nào thông qua con đường bình thường tra thông tin cá nhân của khách hàng.

    Lễ tân tiếp khách là một bác gái, Thích Thiên Bách sau khi vào đại sảnh khách sạn cũng không làm thủ tục phòng, ở trong đại sảnh di chuyển khắp nơi, bác gái lễ tân tính tình rất kém, gõ bàn rống Thích Thiên Bách, rốt cục ở hay không, không ở thì cút.

    Thích Thiên Bách đi tới lễ tân, lấy kính râm xuống mặt không biểu tình nhìn chằm chằm bác gái, bác gái có chút sợ: “Sao thế, muốn động thủ hả cậu…… Tôi báo cảnh sát đấy.”

    Bác gái tay run run cầm điện thoại riêng bên cạnh, Thích Thiên Bách tay mắt lanh lẹ một cái đè lại ống nghe điện thoại, anh trước khi bác gái hét lên, nói, “Hôm qua tới sáng sớm hôm nay, khách vào ở có bao nhiêu?”

    Bác gái cà lăm hỏi: “Có, có ý gì……”

    Thích Thiên Bách nhíu mày, giữ hai lông mày tạo thành một cái rãnh thật sâu. Anh như vậy nhìn qua rất hung, một bộ muốn tùy thời hung bạo làm tổn thương người: “Đem danh sách khách đăng ký ở của các người cho tôi xem xem.”

    — Không tệ, đã không có cách nào thông qua con đường bình thường tra xét thông tin khách, vậy anh chỉ có thể lựa chọn thủ đoạn không bình thường, mặc kệ biện pháp gì, cưỡng bức hoặc là dụ dỗ, anh hôm nay nhất định phải tìm ra Dư Ôn.

    Nhưng anh vừa mới đắc tội bác gái, đối phương đương nhiên sẽ không phối hợp, bà nghiêm nghị mà cự tuyệt Thích Thiên Bách: “Vậy không được, thông tin của khách chúng tôi không thể tùy tiện tiết lộ.”

    Thích Thiên Bách lạnh lùng từ trong túi lấy ví tiền ra, nhìn bác gái kia, đem hai tờ Mao gia gia đặt trên bàn trước mặt bà.

    Bác gái liếc tiền một cái, rất có cốt khí: “Không được, đây là vấn đề nguyên tắc, tôi không thể……”

    Thích Thiên Bách lại từ trong túi tiền rút ra một tờ Mao gia gia, đặt ở bên trên hai tờ lúc trước.

    Bác gái há miệng: “Đừng tưởng cậu có mấy đồng tiền bẩn……”

    Thích Thiên Bách có chút sốt ruột, tăng nhanh tốc độ rút tiền, bác gái nhìn anh một tờ một tờ xếp Mao gia gia lên, miệng đã không khép lại được, bà cho tới bây giờ chưa từng thấy ai ném tiền ra ngoài giống như ném bài vậy, huống chi giá tiền Thích Thiên Bách ra có thể đủ một năm tiền lương của bà.

    Tiền ở nơi nghèo khổ này rất dễ dùng.

    Thích Thiên Bách nhẹ nhàng khép túi tiền lại, nhìn bác gái nhíu mày nói: “Sổ đăng ký cầm tới.”

    Bác gái lén lút mà nhìn khắp nơi, từ trong ngăn kéo lấy ra một quyển sổ nhỏ, đưa cho Thích Thiên Bách, sau đó vội vội vàng vàng thu tiền trên bàn lại, xấp tiền kia quá dày, bà ta nhét vài túi không được, chỉ có thể lung tung giắt trong lưng quần.

    — Trên đời căn bản không có trung thành tuyệt đối, nếu như ra vẻ trung thành, vậy chỉ có thể nói rõ phiếu phản bội còn chưa đủ.

    Huống chi bị trước mặt cũng không phải người trung thành gì.

    Bà ta sau khi giấu kỹ tiền, nói với Thích Thiên Bách: “Trang này chính là khách tối qua và sáng nay vào ở, cậu xem nhanh lên chút, không nên bị người khác nhìn thấy.”

    Thích Thiên Bách lấy điện thoại ra, chụp lại mấy trang danh sách khách, thu vào trong túi áo, sau đó xoay người đi về phía trên cầu thang. Bác gái tựa hồ muốn ngăn cản anh lại, nhưng vuốt xấp tiền dày trong lưng quần, cuối cùng vẫn là không nói gì.

    Hôm qua người vào ở khách sạn này cũng không nhiều, Thích Thiên Bách quyết định từng phòng từng phòng mà tìm, anh cảm thấy dựa vào hiểu rõ của anh đối với Dư Ôn, chỉ cần đối phương đứng trước mặt anh, anh liền nhất định có thể nhận ra hắn.

    Từng phòng gõ cửa tìm người rất khó khăn, lúc Thích Thiên Bách gõ cửa phòng đầu tiên, bên trong là một đôi tình nhân, Thích Thiên Bách nhìn chằm chằm người đàn ông trong đó hồi lâu, sau đó dùng tay che lên nửa khuôn mặt đối phương tỉ mỉ suy nghĩ, dọa cô gái kia suýt chút nữa báo cảnh sát.

    Thích Thiên Bách kỳ thực rất vô tội, Dư Ôn ở trong kênh công cộng chỉ lộ qua cằm và tay, mà hắn biến mất một lần, sau khi trở lại, dứt khoát ngay cả cằm cũng không lộ nữa.

    Cho nên anh chỉ có thể dựa vào cái cằm trong trí nhớ đến tìm người.

    Nghe ra giống như đang chọc cười.

    Thích Thiên Bách vốn cho rằng mình fan Dư Ôn lâu như vậy, đã đủ hiểu rõ hắn, nhưng chuyện gần đây làm cho anh dần dần đối với sức phán đoán của mình sinh ra hoài nghi — Anh không biết tướng mạo, tên thật của Dư Ôn, thậm chí không biết thanh âm của hắn.

    Đúng, anh hiện tại ngay cả thanh âm mà anh thích nhất cũng không rõ ràng lắm, thanh âm của Dư Ôn hiện tại khác trước kia, không phải khác biệt rất nhỏ, mà là có thể nghe ra rõ ràng là không giống, nếu như không phải ngữ điệu hắn nói chuyện không thay đổi, Thích Thiên Bách liền muốn cho rằng hắn giống như câu truyện ma mà chính mình kể, bị sinh vật kỳ quái chiếm lĩnh thân thể……

    Anh thậm chí từng hoài nghi Ninh Kinh Hồng.

    Sau đó Đông tử nói với anh, diễn viên lồng tiếng vốn có thể giả bộ ra rất nhiều kiểu thanh âm, bọn họ lúc thu live rất ít dùng thanh âm của mình, hằng ngày nói chuyện và trong livestream nghe ra hai thanh âm bất đồng cũng hoàn toàn có thể có.

    Cái này thật sự khiến người ta chán nản.

    Thích Thiên Bách không tới phòng tiếp theo, anh tựa vào bên cửa sổ ngoài hành lang suy tư, sau khi thất bại một lần quả thực đối với anh đả kích không nhỏ, cũng phải nghĩ một chút, rốt cục nên tiếp tục tìm hay không, với cả tìm được Dư Ôn thật sự có ý nghĩa sao, hắn hình như đã hoàn toàn quên mất mình……

    “Ding dong.”

    Âm báo đặc biệt của weibo cực kỳ vang, Thích Thiên Bách chính là lúc đó nhìn thấy weibo Dư Ôn đăng.

    Thích Thiên Bách nhất thời quên chán chường lúc trước, tinh thần gấp trăm lần mà lao ra khách sạn. Anh vừa đi ra ngoài, vừa bấm số điện thoại của bạn thân.

    “Alo? Đông tử, mày có thể căn cứ vào người đăng weibo định vị vị trí của hắn không?”

    Lâm Thụy Đông đang ngủ mắt nhập nhèm tóc loạn đầy đầu mà ôm một phụ nữ tiêu dao sung sướng, điện thoại của Thích Thiên Bách gọi tới, làm cho hắn thiếu chút nữa xù lông: “…… Đệt, tao hiện tại đặc biệt hối hận mình học máy tính, ngay nào cũng tìm người tìm người cho mày…… Mày tiếp theo có phải muốn bảo tao bắt vệ tinh lên trời cho mày không hả! Ca, anh là anh thân thiết của em, anh có thể yên tĩnh một chút không?”

    Thích Thiên Bách chặt chẽ cau mày: “Cậu ấy lần này cách tôi rất gần, tôi cảm thấy…… Tôi có thể tìm được cậu ấy.”

    Hơn 1 tiếng sau, một chiếc xe việt dã màu đen từ trên quốc lộ 101 nhanh chóng chạy qua, xông về phía huyện Duy — Cứ như vậy, có thể hoàn toàn loại bỏ hoài nghi Ninh Kinh Hồng là Dư Ôn, cậu hiện tại đang ở bệnh viện bồi mẹ Ninh, mà Dư Ôn ở trong huyện Duy, cùng là một người không thể xuất hiện ở hai nơi.

    Lư Ninh sau khi đăng xong weibo liền thu điện thoại lại, cậu chưa bao giờ rep bình luận của fan, cũng không rep tin nhắn riêng, thậm chí không thèm nhìn, cho nên Thích Thiên Bách oanh tạc hỏi thăm kiểu “Cậu rốt cuộc ở đâu”, cậu ngay cả nhìn cũng không nhìn.

    Lư Ninh căn cứ từ tin tức moi ra từ trong miệng vợ Lý Toàn đi tới trong nhà chú Ngụy, sau khi nhìn thấy nhà ông ta, Lư Ninh càng xác nhận mấy phần, ông ta hẳn là vị nhân gia con cái rất tiền đồ trong truyền thuyết, những nhà khác nhiều lắm là chất liệu đá hoặc bùn, chỉ có nhà bọn họ, có nhà ngói ba gian xi măng gạch chỉ, từ bên ngoài nhìn cực kỳ phô trương.

    Lư Ninh gõ gõ cửa, hồi lâu, trong nhà mới có người hỏi một câu: “Là ai thế?”

    Lư Ninh không báo tên của mình, chỉ hỏi: “Ngụy lão ở nhà không?”

    Mở cửa là một vị phu nhân, nhìn qua dáng vẻ có năm sáu chục tuổi, vừa mở cửa thấy đứng là một thanh niên không quen biết, liền hỏi: “Cậu là con cái nhà ai? Tìm ai hả?”

    Lư Ninh nghe bà ta nói chuyện không có khẩu âm, không giống người nông thôn, liền biết mình tìm đúng rồi. Cậu mặt mỉm cười, khẽ cúi đầu: “Chào bà, tôi tên là Ninh Kinh Hồng, là đặc biệt tới thăm hỏi Ngụy lão.”

    Phu nhân kia bừng tỉnh đại ngộ: “À, cậu là tới tìm ông ấy vẽ hả? Vào đi.”

    Lư Ninh trong lòng nghi ngờ chút — Vẽ?

    Cậu đi theo đối phương vào trong nhà, phòng nhà bọn họ thu dọn rất sạch sẽ, Lư Ninh vừa vào cửa đã nhìn thấy trên tường treo một bức hoành trục thư quyển (*) dán trong khung ảnh thủy tinh, lối viết liền, rồng bay phượng múa, nội dung hình như là…… Tây Bắc vọng, xạ Thiên Lang,《Giang Thành Tử · Mật Châu Xuất Liệp》của Tô Thức?

    ((*) hoành trục thư quyển: cuốn sách đặt theo chiều ngang; vì chỗ này là nói vềđồ cổ nên mình để Hán Việt hết nhé

    Trong tác phẩm《Giang Thành Tử · Mật Châu Xuất Liệp》của tác giả Tô Thức có viết “Biết khoác cung điêu như trăng đầy tháng, Tây Bắc vọng, xạ Thiên Lang”)

    Có ý tứ, gia đình thuần phần tử tri thức a.

    Lư Ninh lại liếc lên trên bức chữ kia mấy lần, đi theo phu nhân vào trong phòng. Căn phòng này hẳn là phòng ngủ, có giường đất, nhưng tổng thể thoạt nhìn lại giống như thư phòng, miếng hong (*) đặt đầy bàn, một người đàn ông tuổi không trẻ ngồi trên giường đất, nghiêng đầu đang xem thứ gì đó trên bàn.

    ((*) miếng hong: là mảnh vụn của giường đất khi đã nung nóng)

    Đây chắc chính là chú Ngụy đi?

    Lư Ninh nhớ vợ Lý Toàn nói qua, ông ta chân bị thương, chắc là đang dưỡng thương. Cậu không lên tiếng, ngược lại phu nhân kia trước gọi chú Ngụy: “Lão Ngụy, nhanh trước đừng xem nữa, có người tìm ông.”

    Chú Ngụy lúc này mới giống như hồi thần, từ sau kính viễn thị cũ gọng đen giương mắt, nhìn về phía Lư Ninh bên này. Lư Ninh bước nhanh đi lên, cười nói: “Ngụy lão xin chào, tôi tên là Ninh Kinh Hồng.”

    “Ninh Kinh Hồng? Tôi chưa từng gặp cậu, cậu là ai?”

    Phu nhân kia hẳn là vợ của chú Ngụy, bà ở một bên chen miệng nói: “Người ta là tới tìm ông vẽ, mau, trước ngồi xuống, lão Ngụy mấy hôm nay ở nhà thật sự rảnh tới khó chịu lắm……”

    Câu sau của bà là nói với Lư Ninh, Lư Ninh liền thuận thế ở trên cái ghế bên cạnh ngồi xuống, trong miệng nói cám ơn. Cậu chú ý tới trên bàn đặt một bản vẽ, phía trên có một bức tranh chì, quét sơ một cái, giống như là bức vẽ kết cấu nét vẽ đơn giản tạo thành?

    Chú Ngụy này thật sự không đơn giản ha…… Kết thúc không được vụ công trình?

    “Nói hưu nói vượn! Tôi lúc nào thì rảnh tới khó chịu?”

    Chú Ngụy đột nhiên cắt đứt lời phu nhân, một tay đỡ mắt kính, nhìn về phía Lư Ninh: “Cậu rốt cuộc là ai, tới tìm tôi có việc gì?”

    Lư Ninh cười nói: “Ngụy lão, là Hoàng Trung Minh tiên sinh phái tôi tới, nói để cho tôi tới thăm ngài chút.”

    “Hừm! Tôi biết ngay mà!”

    Chú Ngụy ném một đoạn bút chì tay phải cầm lên bàn, thân thể dựa về sau, tựa vào trên chăn. Ông liếc Lư Ninh nói: “Hắn hiện tại phái người tới làm gì, muốn đánh sao? Cậu cái gì cũng không cần nói, nhanh về đi, tránh cho tới lúc đó còn phải tôi đuổi cậu về.”

    Lư Ninh nhìn tư thế này của ông, trong lòng nhất thời cảm thấy buồn cười — Nếu quả thực muốn cậu trở về, sẽ không đặt bút chì trong tay xuống bày ra một tư thế tiếp khách vậy chứ, vị Ngụy lão này thật đúng là có ý tứ, ngạo kiều như vậy?

    Cậu xê ghế dịch dịch về phía trước, cười nói: “Ngụy lão, ngài trước bớt giận, Hoàng tiên sinh lần này phái tôi tới, chính là muốn hóa giải mâu thuẫn giữa các người, tục ngữ nói đúng, oan gia nên giải không nên kết, có hiểu lầm gì, mọi người nói thông suốt là tốt rồi.”

    — Mặc dù nói như vậy, nhưng Lư Ninh hoàn toàn không rõ giữa bọn họ rốt cuộc là hiểu lầm gì, bản thân Hoàng Trung Minh không đề cập tới với cậu, hoặc là nói, thằng cha này có lẽ căn bản ngay cả mình đắc tội với ai cũng không biết đi.

    Chú Ngụy hừ lạnh một tiếng: “Giữa chúng tôi có hiểu lầm gì, Hoàng Trung Minh hắn đã không cần bản vẽ móng nhà của tôi, thì tự mình tùy tiện làm là được, hắn nguyện ý làm ra công tình bã đậu ăn bớt ăn xén nguyên vật liệu, để tự hắn đi làm! Hắn nếu như cố chấp, vậy thì cứ thế, không cần phái người tới làm thuyết khách, tôi sẽ không nhượng bộ. Thương nhân từ xưa tới nay gian trá, hám lợi, Hoàng Trung Minh hắn chính là một người vô cùng tiêu biểu!”

    Lượng tin tức có chút lớn.

    Bất quá Lư Ninh hơi sắp xếp một chút, liền hiểu chú Ngụy nói là có ý gì, ông ta hẳn là kỹ sư mà Hoàng Trung Minh lúc trước mời, sau lại bởi vì vấn đề dùng vật liệu nổi lên tranh chấp, chú Ngụy trong cơn tức giận, mới ra chiêu độc này — Để cho con trai mình gây khó dễ Hoàng Trung Minh.

    Thủ đoạn có chút hèn hạ a, hoàn toàn khác với kỹ sư không màng danh lợi mà cậu biết.

    “Nhưng mà…… Hiện tại bất động sản kia bị ép chứng nhận cho phép, không bán ra được, vậy không phát tiền lương được.”

    Lư Ninh khẽ nhíu mày: “Ngụy lão, ngài biết, bất động sản không phải là của một mình Hoàng tiên sinh, trong chuyện này cũng gồm cả mồ hôi và máu của anh em công nhân nông dân chúng ta, ngài không thể chỉ phân cao thấp với Hoàng tiên sinh a.”

    “Hắn dám!”

    Chú Ngụy la lớn một tiếng: “Hắn nếu như dám khất nợ tiền lương, chúng tôi liền tới tòa án kiện hắn!”

    Lư Ninh vội vàng nhận lỗi: “Ngài đừng giận, đây là tôi nói sai, ý của tôi là, trên đời tất cả mâu thuẫn đều nên có một phương pháp xử lý có thể giải quyết, không cần thiết chuyện gì cũng đặt vào tòa án giải quyết, rất hao tài tốn của a, ngài nói đúng không?”

    Chú Ngụy chắc là cảm thấy Lư Ninh nói còn có chút đạo lý, sắc mặt mặc dù vẫn không tốt, nhưng không tức giận nữa. Lư Ninh cười cười, đột nhiên trầm mặc chút: “Tôi trước khi tới đây, tới trước trong nhà anh Lý một chuyến, con anh ấy cũng lớn rồi a.”

    “Cậu tới nhà Lý Toàn làm gì?”

    “Hoàng tiên sinh bảo tôi tới nhà các anh em dân công bị thương của chúng ta thăm một chút, có chỗ nào có thể giúp hay không, hỏi tiền cứu trợ hàng năm có đúng hạn phát ra hay không.”

    Lư Ninh bất động thanh sắc mà quan sát biểu tình của chú Ngụy, thấy ông trầm mặc, liền nhẹ nhàng thở dài: “Hoàng tiên sinh mỗi ngày đều rất bận, bên dưới có một số việc bản thân hắn cũng không rõ ràng, kể từ sau khi xảy ra chuyện cấp dưới của hắn nuốt riêng tiền cứu trợ của dân công, Hoàng tiên sinh liền để ý, cho nên mới sẽ để cho tôi đích thân tới xem xem.”

    Chú Ngụy nghe, sắc mặt cuối cùng dịu xuống: “Coi như hắn còn chút lương tâm.”

    “Tôi còn hàn huyên với chị dâu nhà anh Lý mấy câu, chị ấy hình như đối với giáo dục sau này của con cái rất có suy nghĩ, tương lai sẽ đưa ra ngoài đi học đi.”

    Chú Ngụy liền nói: “Trẻ con vẫn là phải đi học, không thể cứ ở trong thôn.”

    “Đúng, tôi cũng cảm thấy vậy.”

    Lư Ninh gật đầu cười nói: “Chắc hẳn trong thôn chúng ta cũng rất nhiều anh em có ý nghĩ như vậy. Chi phí giáo dục đối với bọn họ mà nói, cũng coi như một khoản chi không nhỏ, Ngụy lão có nghĩ tới đường sống của bọn họ hay không?”

    Chú Ngụy nhìn cậu một cái, không nói chuyện.

    Lư Ninh vẫn là bộ dáng kia, nói chuyện mạch lạc rõ ràng, kiên nhẫn khuyên: “Tôi cũng bội phục phần tử trí thức như Ngụy lão, nhưng có một câu không quá đồng ý. Thương nhân buôn bán kéo theo phát triển kinh tế, cho một số người cơ hội việc làm, kỳ thực cũng đang giúp người nghèo đấy. Ngụy lão, ngài nói có đúng không?”

    — Chú Ngụy lợi hại hơn nữa, ông cũng không giải quyết được vấn đề ăn uống thu nhập của thanh niên tráng niên một thôn, nhưng Hoàng Trung Minh có thể.

    “Sau này chỗ dùng tiền vẫn có, chúng ta nháo hỏng với Hoàng tiên sinh, thì có lợi gì chứ? Chỗ Hoàng tiên sinh qua một đoạn thời gian sẽ chiêu công một lần, hai bên kết bạn, như vậy Hoàng tiên sinh bên kia cũng giải quyết vấn đề chiêu công, bên này cũng giải quyết vấn đề thu nhập, chẳng phải là rất tốt.”

    Chú Ngụy cau mày suy nghĩ chút, nói: “Công trường của hắn không an toàn.”

    Lư Ninh khẽ cười một tiếng: “Tôi biết ngài vì tốt cho hắn, như vậy đi, chuyện nền móng tôi không tính, ngài đã chịu nhả ra, tôi về trước chuyển lời cho Hoàng tiên sinh, mọi chuyện đều dễ thương lượng.”

    Chú Ngụy dường như đối với cách nói này của Lư Ninh vẫn khá tán thành, liền gật gật đầu: “Cậu cũng nói với hắn chuyện mà tôi kiên trì, hắn nếu như lại ăn bớt ăn xén nguyên vật liệu, tôi liền không chỉ để cho hắn không nhận được chứng nhận cho phép nữa, tôi sẽ trực tiếp báo với ngành có liên quan!”

    “Vâng vâng vâng, tôi nhất định truyền đạt tới.”

    Lư Ninh sau khi nói xong, liền đứng dậy cáo từ với bọn họ, vợ của chú Ngụy tiễn cậu ra cửa. Lúc Lư Ninh đi tới cửa, lại nhìn thoáng qua chữ xoắn trên tường, khẽ cười một tiếng — Vị Ngụy lão này, trong miệng nói tới đàng hoàng, trên thực tế vẫn là để ý phương án thiết kế của mình bị Hoàng Trung Minh bác bỏ đi, mượn đề phát huy thôi.

    Cũng may trong lòng ông ta vẫn quan tâm cuộc sống của người trong thôn, ông ta cũng không phải hoàn toàn là người ác, chắc là người tới tuổi này, sẽ khá cố chấp.

    Lư Ninh không rõ ràng công trường của Hoàng Trung Minh rốt cuộc có ăn bớt ăn xén nguyên vật liệu hay không, nhưng có thể xác định, vị Ngụy lão này là muốn lại ở trên công trường của Hoàng Trung Minh làm công trình.

    “Tây Bắc vọng, xạ Thiên Lang. Rất thơ a……” Người già rồi chỉ sợ mình trở nên vô dụng, loại tâm tình này Lư Ninh có thể lý giải, nhưng mà…… Câu già nhưng chí chưa già chả lẽ sẽ không tốt hơn sao? Làm người làm gì cấp tiến như vậy.

    Lư Ninh ra cửa thôn mượn điện thoại gọi cho Hoàng Trung Minh, đối phương nhận, cậu cười nói: “Hoàng tiên sinh, sự tình tôi đều làm rõ rồi, trở về nói cặn kẽ với ngài. À, bất quá tôi có một điều kiện.”

    “Điều kiện?”

    “Phiền ngài lúc chuẩn bị khoản còn lại cho tôi, lại thêm 3 thành (*) nữa. Đúng, tới lúc đó chúng ta bàn bạc nhé.”

    ((*) thành ởđây là thành công. Chắc làẻm lại đòi thêm tiền đã hoàn thành thêm 3 việc)

    Lư Ninh sau khi đóng điện thoại lại, nhịn không được ở chỗ cổ họng mình nhẹ nhàng ấn một cái — Hoàng Trung Minh không cho thêm tiền cậu sẽ không giải quyết vấn đề cho hắn, vốn cho rằng chính là tranh chấp nhỏ, không nghĩ tới người bị hại khó trị như vậy, cậu ghét nhất là giao thiệp với lão đầu tử cố chấp.

    Quan hệ xã hội quan hệ xã hội, nói dễ nghe, kỳ thực chính là thay người ta giả làm cháu trai, người bị hại cao hứng cho bạn khuôn mặt tươi cười, mất hứng có lẽ còn muốn đánh bạn một trận, nói lâu như vậy, bọn họ thậm chí ngay cả chén nước cũng không cho cậu uống! Cổ họng đều sắp bốc hơi rồi.

    Lư Ninh vừa lẩm bẩm vừa dọc theo quốc lộ đi về phía trước, cậu vận khí không tốt lắm, đi ra ngoài rất xa, mới nhìn thấy một chiếc xe taxi qua đường. Lư Ninh vội vàng bảo hắn dừng lại, chui lên taxi: “Tới bệnh viện huyện, cám ơn.”

    Đồng thời với xe taxi mà Lư Ninh ngồi khởi động, một chiếc xe việt dã màu đen lái cực nhanh cũng “Vèo” một cái lái qua, Lư Ninh chỉ nhìn phía trước, không chú ý, xe taxi cứ như vậy cùng chiếc xe việt dã đen kia sát người mà qua.

    Chương 29: Rốt cuộc là ngươi chơi mẹ ta hay ta chơi mẹ ngươi

    Lư Ninh sau khi trở lại bệnh viện rốt cục ở cửa bệnh viện mua được nước khoáng, thời gian là 4h chiều, kiểm tra thân thể của mẹ Ninh vẫn chưa kết thúc, cậu ở cửa phòng bệnh đợi một lát, bụng đói tới ùng ục kêu loạn.

    Chung quanh đây có vẻ như có quán có thể ăn cơm, Lư Ninh vẫn nhớ rõ đường đi chỗ đó, thấy hoàn cảnh bẩn thỉu kém vệ sinh, tưởng tượng một chút đã không cách nào hạ miệng, thân thể mẹ Ninh còn không tốt, càng không thể lựa chọn chỗ như vậy.

    Nhưng về nhà thì hơi có chút xa, tốt nhất ra ngoài tìm xem, có quán ăn sạch sẽ hay không, mua cho bà chút đồ ăn có dinh dưỡng. Mẹ Ninh hôm qua cơm tối ăn tạm, hôm nay không thể lại tạm bợ nữa.

    Lư Ninh suy nghĩ một chút, lấy điện thoại ra, lật số của Thích Thiên Bách, mấy chữ “Ví tiền lớn Thích” trong danh bạ điện thoại làm cho Lư Ninh nhịn không được, khóe miệng một trận co rút — gần đây quá bận, ngay cả ghi chú này cũng không kịp đổi lại.

    Lư Ninh vội vàng đổi ghi chú thành Thích Thiên Bách, cậu không dám đảm bảo Thích đại thiếu gia không sinh ra hứng thú với điện thoại của cậu nữa, lại phát sinh loại chuyện lần trước, bị người trong cuộc nhìn thấy, thật sự sẽ khá lúng túng.

    Nói đến đây Lư Ninh cảm thấy khá kỳ quái, quan hệ giữa Ninh Kinh Hồng và Thích Thiên Bách thật sự là có thể dùng 4 chữ khó bề phân biệt để hình dung.

    Từ góc độ của Thích Thiên Bách mà nhìn, anh rõ ràng không nhận ra Ninh Kinh Hồng, nhưng trong điện thoại của người sau lại lưu số của anh, mà còn dùng ghi chú tên họ ý tứ hài hước nồng đậm như vậy.

    Cực kỳ khả nghi.

    Lư Ninh từng nghiêm túc nghiên cứu qua nhật ký Ninh Kinh Hồng lưu lại, nhật ký là phơi bày mặt riêng tư nhất của một người, từ nhật ký dễ dàng nhất khám phá tính cách của họ. Nhật ký của Ninh Kinh Hồng giữa từng câu chữ đều toát ra ủ dột và suy sụp, có thể thấy được hắn cũng không phải một người hài hước, hơn nữa đánh giá của người xung quanh đối với Ninh Kinh Hồng và phản ứng khía cạnh, Lư Ninh rất khó tưởng tượng hắn sẽ đối với một người xa lạ ghi chú “Ví tiền”.

    Hắn ghi chú Trần Huy đều là kiểu xưng hô đúng quy đúng củ như “A Huy”, dựa theo tính cách của Ninh Kinh Hồng, chỉ sẽ đối với rất quen thuộc, người quan hệ lại cực kỳ đặc biệt, mới sẽ làm như vậy đi.

    Như vậy hai người bọn họ rốt cuộc là quan hệ gì?

    Phản ứng của mẹ Ninh làm cho người ta nghĩ sâu xa, bà ở trước mặt Ninh Kinh Hồng cố gắng che giấu hiểu rõ của mình đối với Thích Thiên Bách, rõ ràng, trong khái niệm của bà, hai người bọn họ còn không biết quan hệ lẫn nhau mới đúng, nhưng mà Ninh Kinh Hồng lại…… Hình như biết gì đó.

    Lư Ninh đối với lần này có chút nhức đầu, hết thảy chuyện liên quan tới Thích Thiên Bách đều có thể tạo thành nguy hiểm……

    Cậu cũng không phải đối với bản thân Thích đại thiếu gia có ý kiến, mà là đối với người có tiền có tâm cảnh giác theo bản năng. Thứ như tiền, làm cho người ta đồng thời cảm giác an toàn, cũng sẽ làm cho người ta cảm thấy nguy hiểm, dù so nó vạn năng như vậy, nói thật cậu không muốn đọ sức với người có tiền.

    Một khi nghĩ đến điểm này, tật xấu của Lư Ninh lại muốn phát tác, tin tức này giống như bom hẹn giờ, không sớm chút giải quyết xong, Lư Ninh luôn cảm thấy không yên lòng.

    Cậu suy nghĩ một chút, bấm số của Thích Thiên Bách, đối diện nhận rất nhanh.

    “Thích thiếu gia, là tôi, Ninh Kinh Hồng.”

    Thích Thiên Bách sau khi nhận điện thoại không nói gì, Lư Ninh chỉ nghe tiếng hít thở của anh có chút nặng nề, mà thở dốc cách nhau rất ngắn, giống như đang chạy bộ.

    Lư Ninh nhịn không được khẽ cười một tiếng: “Anh đang rèn luyện thân thể hả? Thở gấp lợi hại như thế.”

    Thích Thiên Bách dùng sức phun một hơi, ngồi vào trong xe việt dã: “Không có, tìm tôi có chuyện gì?”

    — Anh chỉ là đơn thuần đang tức giận mà thôi.

    Anh gần đây xui xẻo tới giống như bị thần xui bám vào người vậy, mấy lần trước coi như thôi, mò kim đáy biển, tìm không được người cũng bình thường, lần này Lâm Thụy Đông thật vất vả định vị được vị trí của Dư Ôn, vĩ độ, kinh độ, đều có rồi! Hắn tin chắc Dư Ôn ở chỗ này, Thích Thiên Bách vội vội vàng vàng chạy tới, trên đường thiếu chút nữa bởi vì quá sốt ruột vọt tới dưới núi, không nghĩ tới lại lại vồ hụt.

    Thích Thiên Bách có loại dự cảm mãnh liệt, đây là lần đầu anh cách Dư Ôn gần nhất, nếu như bỏ lỡ, anh nói không chừng liền không có cơ hội gặp được người này nữa.

    Dư Ôn có thể đi đâu chứ, hắn chả lẽ chui vào dưới nền đất rồi? Hay là lên trời? Thích Thiên Bách đem ảnh Dư Ôn đăng trên weibo nhìn mấy trăm lần, nhưng hắn chỉ chụp mỗi ngọn núi, góc phải dưới của bức hình mơ mơ hồ hồ có cái gì, nhưng chỉ có thể nhìn rõ đường viền, núi như vậy ở nơi này khắp nơi đều thế, anh tìm thế nào?

    Anh lái xe việt dã ở nơi này lùng sục trong thôn rất nhiều vòng, cũng không thấy bất kỳ ai khả nghi, anh còn hỏi người trong thôn, hôm nay có người lạ vào thôn hay không.

    Không có, hỏi mấy người đều là đáp án giống nhau.

    Thích Thiên Bách sắp điên rồi, người này còn có thể biến mất vô căn cứ sao?

    Lư Ninh hoàn toàn không biết tình hình của người điện thoại đối diện, cười nói: “Còn một tiếng là tới thời gian cơm tối, tôi muốn hỏi anh, có chỗ ăn cơm tối chưa?”

    Cậu nói xong nhớ tới Thích Thiên Bách hôm nay là đi ra ngoài tìm người, lại bổ sung, “Đúng rồi, anh hiện tại vẫn ở khách sạn đi? Vậy xung quanh hình như cũng không có quán ăn.”

    Thích Thiên Bách hướng bốn phía nhìn một vòng, dãy núi vây quanh, chim không ỉa phân, đừng nói là quán ăn, ngay cả một bóng người cũng không nhìn thấy.

    “Không có, tôi không ở trong huyện.”

    “Hửm?”

    Lư Ninh nghi ngờ chút, nhưng không có tiếp tục truy hỏi, cậu hiện tại quan hệ cùng Thích Thiên Bách còn chưa có gần như vậy, hỏi tiếp không chừng sẽ làm cho người ta không thoải mái.

    “Hóa ra là như vậy, vậy anh mau về đi, tôi ở bệnh viện đấy, chỗ khác không có quán ăn. À, đúng rồi, anh tìm được người muốn tìm chưa?”

    Nhắc tới chuyện này Thích Thiên Bách liền tức giận, thiếu chút nữa bẻ gãy điện thoại trong tay: “Trở về lại tán gẫu.”

    Lư Ninh còn muốn nói gì đó, đối diện lại “Ba” một tiếng cúp điện thoại, Lư Ninh chớp chớp mắt, tự nhủ: “Xem ra chưa tìm được, tâm tình kém như vậy……”

    Thích Thiên Bách giày vò tới lợi hại như vậy, Lư Ninh đối với người anh muốn tìm cũng sinh ra tò mò, cậu cho rằng giới bạn bè của người có tiền đều ở thành phố lớn phát triển chứ, không nghĩ ở loại địa phương thâm sơn cùng cốc này cũng có bạn? Cậu ban đầu suy đoán Thích Thiên Bách đang đuổi theo tội phạm truy nã, bây giờ xem ra không giống, Thích Thiên Bách đối với người kia có loại chấp niệm, anh hình như chỉ muốn tự mình tìm được hắn.

    Nếu không anh cũng không báo cảnh sát, cũng không dẫn theo bảo tiêu của anh.

    Chả lẽ giống như miêu tả trong truyền thuyết, con trai của phú thương cự cổ (*) Thích Thiên Bách đây đã yêu một người không được gia đình bọn họ cho phép, hai người sau khi trải qua một phen ngược luyến tình thâm, người yêu của anh ta chủ động rút lui, chạy đến thâm sơn cùng cốc trốn?

    ((*) phú thương cự cổ: hiểu sơ sơ là phú thương rất giàu có)

    Lư Ninh bừng tỉnh đại ngộ, chợt vỗ hai tay vào nhau — khả năng suy đoán này quá cao, Thích Thiên Bách là đồng tính luyến a! Nhà bọn họ có thể đồng ý mới là lạ.

    Lư Ninh đối với anh sinh ra đồng tình mãnh liệt.

    Chờ chút, không đúng, Thích Thiên Bách không phải ngay cả tên đối phương cũng không biết sao, vậy yêu thế nào.

    “Cậu đứng đấy làm gì?”

    Sau lưng đột nhiên có người mở miệng nói chuyện, cắt đứt não bổ của Lư Ninh, cậu quay người lại, Thích Thiên Bách đang đứng phía sau cậu, sắc mặt âm u.

    Lư Ninh nghĩ thầm, thoạt nhìn dáng vẻ tâm tình không tốt, nhưng tâm tình của cậu tốt a, vừa hoàn thành một đơn lập tức sẽ có tiền.

    Cậu cười đi tới: “Đang đợi anh á, Thích thiếu gia. Đói bụng không? Chúng ta đi ăn cơm đi.”

    Thích Thiên Bách sau khi trải qua nhắc nhở của Lư Ninh, mới ý thức được trong bụng mình đã rỗng tuếch, anh nhẹ nhàng thở ra một hơi, ở vị trí của Lư Ninh nhìn giống như anh đang thở dài — xem ra là tìm không được đối tượng ngược luyến tình thâm của mình.

    Lư Ninh nhịn không được vỗ vỗ vai anh: “Tìm người mà, không nên gấp, từ từ làm. Trước đi ăn cơm đi.”

    Thích Thiên Bách sửng sốt một chút, ngay sau đó kịp phản ứng, cậu ta đây là đang an ủi mình? Anh liếc Lư Ninh một cái, thấy trên khuôn mặt đẹp tới yêu diễm của cậu mang theo nụ cười không thích hợp với cái tuổi này của cậu, nhất thời có chút hoảng hốt.

    — Luôn cảm thấy…… Cậu ta không nên trưởng thành như vậy.

    Thích Thiên Bách lái xe việt dã lại ở trong huyện của Lư Ninh lòng vòng thật lâu, rốt cuộc tìm được một cửa hàng hai người bọn họ đều vừa ý, lúc đó mặt trời đã một nửa xuống núi.

    Thói quen ăn của hai người chênh lệch rất lớn, cùng bàn ăn cơm, có rất nhiều chướng ngại. Lư Ninh bị thói quen hồi còn sống ảnh hưởng, tuổi còn trẻ bắt đầu dưỡng sinh, không quá ăn cay, Thích Thiên Bách lại không cay không vui.

    Vì thỏa mãn sở thích của hai người, bọn họ tự chọn, chọn một bàn. Quán cơm của thị trấn nhỏ đều thực dụng, đĩa lớn bát lớn, món ăn cũng chất đồng tới cơ hồ tràn ra, khá chắc chắn, Lư Ninh đã bắt đầu tính toán trở về đóng gói thế nào.

    Thích Thiên Bách lại nhìn một chậu xương cục hầm miến ngửi mùi xem ra lung ta lung tung cau mày mãi — quán ăn thị trấn nhỏ bày đĩa không lịch sự như vậy, đương nhiên không có món ăn bày đĩa xinh đẹp ở nội thành làm người ta thèm ăn.

    Lư Ninh mở đũa lớn gắp lên một miếng, trực tiếp giơ tay cầm lấy. Cậu nhìn Thích Thiên Bách, cười tới có chút thiếu đòn: “Anh đây là biểu tình gì? Chưa từng ăn món nhà nông hả?”

    “Chưa từng ăn món nhà nông xấu như vậy.”

    Lúc anh ở bộ đội làm lính là thời điểm ăn tệ nhất cuộc đời này, bất quá món ăn trong đĩa cũng đều bày tới quy củ, không có bộ dáng này. Trên xương béo ngậy ngay cả gân thịt cũng không có, từ trong một đống miến cải trắng nấu nhừ thẳng tắp mà đâm ra, phía trên còn treo mấy cái rễ……

    Thích Thiên Bách nhìn hồi lâu, chuyển tầm mắt qua hai móng vuốt và đôi môi của Lư Ninh đều ăn tới bóng mỡ, cảm thấy có chút khó tin — Lớn lên đẹp như vậy, ăn đồ ăn sao lại xấu như vậy.

    “Ùng ục……”

    Lư Ninh không ngừng động tác gặm xương, mặt tinh xảo trốn sau cục xương còn lớn hơn mặt, mỉm cười nhìn anh, “Đây là sở thích của anh sao, thích xem người khác ăn? Bất quá nhìn có thể, làm ơn yên lặng chút.”

    Thật sự quá đói rồi, Thích Thiên Bách cau mày, cầm đũa gắp một miếng lòng gà cay ném vào trong miệng, nhai mấy cái, phát hiện mùi vị thế nhưng ngoài ý muốn không tệ.

    “Bị người 18 tuổi đã bắt đầu dưỡng sinh nói “Sống tới tinh tế”, cảm thấy giống như đang châm chọc tôi.”

    Lư Ninh ngẩng đầu nhìn Thích Thiên Bách một cái, không quá xác định anh có phải nghe hiểu ý mình hay không. Thôi vậy, nghe không hiểu tốt nhất, vị đại thiếu gia này cực kỳ để ý bị người nói tính hướng.

    “Tôi chỉ là không thích ăn cay mà thôi…… Ui anh nghe qua một loại thuyết pháp hay chưa, ngũ vị Trung Nguyên vốn không có vị cay, vị cay kỳ thực là ” đau đớn”, người thích ăn cay, thích đều là cảm giác đau.”

    Thích Thiên Bách không biết cậu đang nói hươu nói vượn cái gì, liếc cậu một cái không nói chuyện. Lư Ninh cười cười, ăn hồi lâu cuối cùng để cục xương trong tay xuống, cũng không phải ăn ngấy, mà là ăn nguội rồi, thức ăn nguội cậu sẽ không ăn.

    Lư Ninh lấp đầy mình gần đủ, lúc này mới tỉnh bơ hỏi: “Thích thiếu gia, anh có thể nói cho tôi biết hay không, người anh muốn tìm rốt cục là ai? Nói không chừng tôi có thể giúp anh tìm.”

    Thích Thiên Bách dừng lại động tác đưa đồ vào trong miệng, nhìn chằm chằm Lư Ninh không nói chuyện, người sau khơi khơi chân mày: “Không sao đâu, anh không muốn nói thì không cần nói.”

    “Tại sao muốn biết?”

    Lư Ninh nói tới rất tùy ý, giống như không quá đầu óc: “Tôi muốn lấy lòng chủ nợ chút a.”

    Thích Thiên Bách câu lên khóe môi, cười đến có chút dọa người — Quỷ nói láo này, bản lĩnh nói hươu nói vượn thật là không nhỏ, cậu ta còn không bằng nói mình đơn thuần muốn xem náo nhiệt.

    “Nói với cậu chút cũng không sao…… Tôi muốn tìm một người đối với tôi mà nói rất quan trọng, không phải tội phạm truy nã như cậu nói.”

    Lư Ninh không tự chủ được khơi lông mày — Chả lẽ cậu đã đoán đúng?

    “Là đàn ông?”

    Thích Thiên Bách gật gật đầu: “Bọn tôi trước kia thường xuyên liên hệ, có một ngày hắn đột nhiên biến mất, hơn nữa biến mất một đoạn thời gian rất dài, gần đây mới có thể liên hệ, nhưng mà…… Có chút kỳ quái, tôi muốn xem đến tột cùng, hắn rốt cuộc đi đâu.

    Lư Ninh khẽ nghiêng đầu — Nghe ra không giống mình suy đoán, nội dung vở kịch này có gì đó không đúng a.

    “Kỳ quái ở đâu?”

    “Chỉ là cảm giác của tôi kỳ quái, cụ thể cũng nói không ra chỗ nào.”

    Thanh âm thay đổi, quái dị nhất ngược lại ở chỗ này — Chỉ có thanh âm thay đổi, những cái khác nhưng vẫn là người mà mình quen thuộc.

    Thích Thiên Bách nói tới đây liền dừng lại: “Nói với cậu nhiều hơn nữa cũng vô dụng, bản thân tôi đều không biết làm sao tìm được hắn, cậu làm sao giúp tôi.”

    Lư Ninh mỉm cười mà nhìn anh: “Nếu hắn thật sự từng xuất hiện ở huyện Duy, tôi có thể giúp anh để ý chút, tôi đối với xung quanh đây còn rất quen thuộc đấy.”

    Lư Ninh mắt cũng không chớp mà nói láo, cũng không phải cậu nhất định muốn biết người Thích Thiên Bách muốn tìm là ai, cậu đối với lần này cảm thấy hứng thú tới mức nhất định muốn gạt tới tay. Bất quá vị Thích thiếu gia này đối với người kia để ý như vậy, dù gì cũng coi như xương sườn mềm đi, đao đối phương đưa tới, cậu phải hảo hảo tiếp lấy — tương lai dùng hay không thì phải hai bên nói.

    Thích Thiên Bách không tự chủ được cầm lấy điện thoại đặt trên bàn, đồng thời nhìn chằm chằm Lư Ninh, anh chậm chạp vuốt ve vỏ điện thoại, dường như đang suy nghĩ độ tin cậy lời đối phương có bao nhiêu.

    Hồi lâu, Thích Thiên Bách buông tay ra, gật đầu nói: “Vậy tôi trước cám ơn cậu, hắn không phải người nơi này, cậu nếu như nghe nói có người lạ ở huyện Duy và xóm xung quanh xuất hiện, liên hệ với tôi là được.”

    — Về phần vị trí địa lý của Dư Ôn, vẫn là không cần giao cho cậu là tốt hơn.

    Thích Thiên Bách rốt cục đối với “Ninh Kinh Hồng” không yên lòng, anh cảm thấy người này rất thông minh, nhưng thông minh tới trình độ gian trá thì không đáng yêu nữa, đối với cậu ta đều phòng làm đầu.

    Lư Ninh cười gật đầu, tầm mắt như có không cảm giác từ trên tay Thích Thiên Bách cầm điện thoại xoẹt qua: “Được, tôi lưu ý.”

    — Thằng cha này, tính cảnh giác ngược lại rất cao.

    Bởi vì có nhạc đệm nhỏ này, không khí giữa hai người thế nhưng vi diệu mà trở nên hài hòa, giữa hai người bọn họ không có biện pháp giống như bạn bè bình thường tán gẫu một chút mấy lời đau khổ không liên quan, thế là lại hàm hồ mà có lệ đi qua.

    “Mẹ cậu ăn tối chưa?”

    Lư Ninh lắc lắc đầu: “Vẫn chưa, chúng ta sau khi ăn cơm xong, đóng gói cho bà ấy một phần, hôm qua đã không hảo hảo ăn cơm…… Bất quá cũng không biết có phải cần ăn nhẹ chút không, đợi lát nữa lại mua phần mì đi.”

    “Cậu tự mình làm chủ.”

    Sau khi anh nói xong Lư Ninh đột nhiên ngẩn người, nhịn không được phì cười ra — hai người bọn họ đối thoại như vậy thật đúng là kỳ quái, rõ ràng không phải là quan hệ thoải mái vui vẻ như vậy.

    Thích Thiên Bách nghi ngờ nhìn về phía cậu: “Cậu cười cái gì?”

    Lư Ninh nghiêng đầu nhìn anh một cái: “Không sao.”

    Lúc bọn họ về bệnh viện, mẹ Ninh đã kiểm tra xong thân thể, Lư Ninh đẩy cửa, chỉ thấy bà một mình tựa trước giường ngẩn người, trên mặt thế nhưng mang theo biểu tình buồn bã thê lương, Lư Ninh bị dọa nhảy một cái, bước nhanh tới: “Mẹ, mẹ làm sao vậy? Chỗ nào không thoải mái?”

    “Tước nhi……”

    Mẹ Ninh ngây ngẩn chút, lúc này mới lấy lại tinh thần, bà đưa ta dùng sức túm lấy tay Lư Ninh, để cho cậu ngồi bên giường mình: “Mẹ không sao, bác sĩ đều kiểm tra rồi, cũng nói không sao.”

    Lư Ninh lúc này mới thở phào nhẹ nhõm: “Không sao là tốt rồi, vừa vào cửa nhìn thấy biểu tình kia của mẹ, làm con sợ muốn chết.”

    Mẹ Ninh có chút xấu hổi cười cười: “Mẹ cho rằng con lại không nói một tiếng với mẹ về Hạng thành……”

    Lư Ninh bất đắc dĩ nói: “Con đi mua cơm tối, cũng không biết bác sĩ yêu cầu ăn kiêng hay không, liền các loại đều mua một ít. Đói rồi đi?”

    — Ninh Kinh Hồng này còn thật sự đủ tùy hứng, không nói một lời đã muốn chạy thẳng bỏ mặc, cũng khó trách mẹ Ninh lo lắng đề phòng như vậy, đứa con trai này không phải người có thể làm cho người ta cảm giác an toàn.

    Thích Thiên Bách ôm cánh tay tựa vào cửa phòng bệnh, sau khi nhìn một lát, anh bắt đầu suy nghĩ vấn đề đêm nay ngủ ở đâu: “Cậu tối nay bồi giường chứ?”

    Mẹ Ninh lúc này mới phát hiện trong phòng bệnh còn có một người sống khác, bà không đợi Lư Ninh nói chuyện, liền cự tuyệt nói: “Không cần không cần, các con về được rồi, mẹ còn chưa làm phẫu thuật, tự mình ở đây cũng có thể.”

    Lư Ninh quay đầu lại nhìn Thích Thiên Bách một cái, có chút có lỗi nói với mẹ Ninh: “Vậy mẹ có việc nhớ gọi điện thoại nhớ gọi điện thoại cho con.”

    Mẹ Ninh gật gật đầu, Thích Thiên Bách ở đây nhìn hồi lâu tiết mục mẹ con tình thâm bọn họ hồi lâu, xoay người đi ra ngoài, Lư Ninh đang muốn đứng dậy, lại bị mẹ Ninh kéo lại, cậu nghi ngờ hỏi: “Mẹ, sao thế? Còn có việc sao?”

    Mẹ Ninh do dự hồi lâu, ở bên tai Lư Ninh nhẹ nói: “Tước nhi, con không phải luôn hỏi mẹ, cha con là ai sao……”

    ……! Ôi đệt! Nhanh như vậy đã tới vấn đề trọng điểm?!

    “Mẹ thấy con cũng lớn rồi, có một số việc cũng nên nói cho con biết.”

    Lư Ninh có chút khẩn trương mà ngừng thở, chỉ nghe mẹ Ninh nói: “Cha con kỳ thực, họ Thích……”

    Mặc dù ở trong dự liệu…… À, thật sự quá tốt, cậu hiện tại có một người cha có tiền, nhưng chả lẽ sau này phải làm anh em với vị đại thiếu gia Thích Thiên Bách?

    Bà nói tiếp: “Chính là người ngoài cửa.”

    “……………………………… Cái gì?!”

    __________________

    Chương 30: Bạn gay dạy ngươi cua nam thần

    “Mẹ! Mẹ…… Biết mình đang nói gì không?”

    Lư Ninh quả thực bị tin tức bất thình lình này dọa hết hồn, cậu mặc dù không ngại gọi giỡn ba ba với chủ nợ, nhưng khi chủ nợ thật sự biến thành ba ba, Lư Ninh vẫn cảm thấy cực kỳ sụp đổ.

    Tình cảm của cậu đối với Thích Thiên Bách rất phức tạp, có đôi khi muốn đánh chết anh ta, có đôi khi lại muốn lấy lòng anh ta, nhưng dù sao phải nói vẫn là muốn đánh chết anh ta, nếu như anh ta thật sự là ba ba mình, cho dù nói giỡn cũng không nhịn được.

    Bất quá hẳn không quá khả năng đi, dung mạo của mẹ Ninh mặc dù đủ kinh diễm, nhưng cái này cũng giới hạn ở lúc bà còn trẻ, Thích Thiên Bách sẽ không khẩu vị nặng như vậy đi, hơn nữa anh ta còn là 1 đồng tính luyến ái…… Không đúng không đúng, quan trọng nhất chính là tuổi căn bản không khớp đi, Ninh Kinh Hồng năm nay mười tám tuổi, mười tám năm trước, Thích Thiên Bách nhiều lắm là cũng mới 7-8 tuổi, đâu có năng lực để cho phụ nữ mang thai.

    Nghĩ thông suốt điểm này, Lư Ninh lén lút thở phào nhẹ nhõm, cậu cơ hồ có thể khẳng định, mẹ Ninh nhất định đang nói hươu nói vượn.

    “Mẹ đương nhiên biết a, Tước nhi, con không phải vẫn luôn hỏi mẹ, mình có phải đứa nhỏ không có cha hay không sao?”

    Mặt mẹ Ninh lộ ra nụ cười hiền từ, đưa tay từ trên mặt Ninh Kinh Hồng nhẹ nhàng phủ xuống: “Tước nhi, mẹ vốn cũng không muốn nói cho con biết, bởi vì con còn nhỏ, nhưng gần đây con thể hiện đã giống như người lớn, hẳn có thể thừa nhận những thứ này……”

    Lư Ninh bị sờ nổi da gà khắp người, cậu hoảng sợ mở to mắt — không không không không, cậu vẫn còn con nít, hoàn toàn không cách nào thừa nhận a!

    Lư Ninh cố gắng khiến cho mình tỉnh táo lại, cậu nhìn về phía cửa, không nhìn thấy thân ảnh Thích Thiên Bách, lúc này mới nhẹ giọng an ủi mẹ Ninh: “Mẹ, người ở cửa…… Hẳn không phải cha con, mẹ có phải muốn nói anh ta cũng là con trai của cha con hay không?”

    Chuyện phát sinh ở mười tám năm trước, vậy cũng hẳn là gút mắc giữa bậc cha chú, sao có thể có liên quan tới cậu và Thích Thiên Bách.

    Nhưng mẹ Ninh lại như đinh đóng cột mà lắc lắc đầu: “Không thể nào, con là con độc nhất của cha con, là người thừa kế duy nhất của Thích gia, hắn sao có thể có đứa con khác chứ, hắn không thể nào có đứa con khác.”

    Lư Ninh càng thêm cảm thấy thần sắc bà khác thường, mà càng ngày càng kích động, đành phải trước thuận theo lời bà nói: “Vâng vâng vâng, con là người thừa kế duy nhất, mẹ, mẹ trước bình tĩnh chút, mấy chuyện cũ kia không vội nói với con, chờ mẹ đều nghĩ rõ ràng sự tình rồi, hẵng nói sau cũng không muộn, được chứ?”

    Lư Ninh cười kéo chăn lên, dịch dịch góc chăn cho mẹ Ninh: “Hiện tại chuyện gì cũng không quan trọng bằng thân thể của mẹ.”

    Mẹ Ninh gật gật đầu, nhìn Lư Ninh mỉm cười nói: “Mẹ biết con hiếu thuận, tất cả nghe theo con.”

    Lư Ninh ngồi ở bên cạnh nhìn bà, mẹ Ninh không biết đang nghĩ gì, mắt cứ nhìn lên trần nhà, một lúc lâu sau, nói với Lư Ninh: “Tước nhi, mẹ có chút mệt, con trước về nhà đi, mẹ quen một mình ở bệnh viện rồi, sẽ không thế nào hết.”

    Lư Ninh thở dài — Rốt cục muốn ngủ rồi: “Vâng, mẹ có chuyện gì không cần một mình chống đỡ, kịp thời gọi điện thoại liên hệ con.”

    Sau khi mẹ Ninh đáp ứng Lư Ninh mới rời khỏi phòng bệnh.

    Cậu rốt cục phải thừa nhận mẹ Ninh quả thực có chỗ kỳ quái, đối phương ngã bệnh hình như không chỉ có thân thể mà thôi, trạng thái tinh thần của bà cũng rất không tốt. Lư Ninh tin, mỹ nhân quốc sắc thiên hương luôn sẽ có nhiều trải nghiệp trầm bổng nhấp nhô hơn người bình thường, tin mẹ Ninh nhất định cũng như vậy, quá khứ của bà, có lẽ có liên quan tới Thích gia đi.

    Nhưng Ninh Kinh Hồng đến cùng có phải con của Thích gia hay không, còn phải đợi thương thảo.

    Lư Ninh từ trong phòng bệnh đi ra ngoài, nhìn thấy Thích Thiên Bách đang đứng trước cửa sổ nhìn ra bên ngoài, cậu đi tới bên cạnh Thích Thiên Bách, len lén liếc trên mặt anh mấy lần — mặc dù trong lòng biết lời của mẹ Ninh không thể tin, nhưng bị cho biết loại tin tức này, quả thực làm cho người ta không cách nào không để ý, Lư Ninh hiện tại liền sẽ khống chế không được mà chú ý mặt Thích Thiên Bách, quan sát tuổi của anh, so sánh hai người có phải thật sự có chỗ tương tự hay không.

    Vẫn may anh ta thoạt nhìn dáng vẻ 26-27 tuổi, có gương mặt như vậy, sau lưng hẳn sẽ không là thân thể bốn năm mươi tuổi đi.

    Nhưng Ninh Kinh Hồng tại sao muốn dùng cái ghi chú tên “Ví tiền lớn Thích” này, mang theo…… Mùi vị hài hước và làm nũng.

    Ơ? Làm nũng?

    Lư Ninh đối với hình dung từ điện quang đá lửa lóe lên này cực kỳ đồng ý, cậu ban đầu đã cảm thấy kỳ quái, loại xưng hô ví tiền lớn Thích mặc dù có ý tứ châm chọc nồng đậm, nhưng trong châm chọc lại có ngụ ý một chút làm nũng.

    Loại làm nũng này chỉ có đối với trưởng bối mới có đi. Ninh Kinh Hồng nhất định đã sớm biết quan hệ giữa mình và Thích Thiên Bách, nói không chừng còn ngầm mừng thầm…… Nhưng cậu chưa từng yêu cầu tiền tài đối với Thích Thiên Bách hoặc là Thích gia, Ninh Kinh Hồng không giống với cậu, cậu cao hứng có lẽ cũng không phải tự nhiên coi một người có tiền là ba ba……

    “Cậu nhìn chằm chằm tôi lâu như vậy, nhìn ra cái gì?”

    Thích Thiên Bách xoay người, chống lại tầm mắt Lư Ninh, người sau lại giống như vẫn đang ngẩn người nhìn chằm chằm anh không nhúc nhích.

    — Thân tình.

    Tính cách Ninh Kinh Hồng vốn là hèn yếu, thời gian dài phiêu bạt ở thành phố lớn không quen thuộc, áp lực cuộc sống lại lớn, dẫn tới hắn càng thêm tối tăm. Hắn có lẽ cũng không thích cuộc sống thành phố lớn, nếu như có thể, hắn càng muốn ở bên cạnh mẹ, nhưng không có cách nào, trong nhà chỉ có một mình hắn kiếm tiền, hắn nếu như cũng tùy hứng trốn ở quê không ra khỏi cửa, cuộc sống của hai mẹ con bọn họ liền khó mà tiếp tục.

    “Thích thiếu gia, anh năm nay bao nhiêu tuổi rồi?”

    — Thật sự có thể có một người anh trai như Thích Thiên Bách là tốt rồi.

    Thích Thiên Bách sửng sốt một chút: “Cái gì?”

    Lư Ninh đột nhiên hồi thần, lập tức cười nói: “Không có gì, chuyện bên này tôi xử lý xong rồi, chúng ta đi thôi. Tối nay không bằng tạm thời ở khách sạn một đêm, vì ngủ một giấc đặc biệt về huyện Duy không khỏi có chút gây ồn ào.”

    Thích Thiên Bách kỳ quái nhìn Lư Ninh hai cái, rốt cục vẫn là gật gật đầu tỏ vẻ đồng ý — Vừa nãy trạng thái của cậu ta thật kỳ quái. Thích Thiên Bách vốn cũng không định lại về nhà Ninh Kinh Hồng, anh đã bỏ qua thời cơ tốt nhất tìm kiếm Dư Ôn, ở nơi này đợi thêm cũng vô ích, mà anh bình thường còn có việc phải bận rộn, không có thời gian tiếp tục ở nơi này hao phí.

    Anh hơi chần chờ một chút, hướng Lư Ninh dò hỏi: “Cậu bao giờ thì về Hạng thành? Sáng mai tôi sẽ lái xe trở về.”

    Lư Ninh cười nói: “Anh muốn chở tôi đoạn đường sao?”

    Thích Thiên Bách nhíu mày: “Tôi không sao cả.”

    Lư Ninh cẩn thận suy nghĩ một chút, cự tuyệt nói: “Thôi vậy, tôi còn muốn ở đây bồi mẹ tôi, hướng bác sĩ cặn kẽ hiểu rõ tình huống của bà ấy.” Đặc biệt là phải hiểu rõ một chút nếu như bà thật sự có vấn đề phương diện tinh thần, còn thích hợp làm giải phẫu hay không.

    Mặc dù cậu cũng rất muốn theo xe Thích Thiên Bách cùng về, nơi này ngay cả tàu cao tốc cũng không thông, một ngày chỉ có một chuyến xe lửa, ngồi lâu như vậy mệt mỏi muốn chết…… Còn không bằng trực tiếp theo xe Thích Thiên Bách rời đi.

    Ui, nhưng không có biện pháp, hiện tại cậu làm con trai người ta, luôn phải chịu trách nhiệm mới được.

    Thích Thiên Bách gật gật đầu, liền dẫn đầu đi ra ngoài bệnh viện.

    Hai người lúc tới khách sạn đã có chút muộn, lễ tân vẫn là bác gái kia, bà ta đối với Thích Thiên Bách ấn tượng rất sâu sắc, bà ta có lẽ đời này cũng không gặp qua người dùng tiền nện người như vậy, cho nên đối phương vừa đến, bác gái liền tập trung ánh mắt tới đây, Lư Ninh nhận thấy được biểu tình của lễ tân khác thường, còn cố ý nhìn Thích Thiên Bách một cái, nhưng người sau phản ứng phi thường bình tĩnh, đối với nhìn chằm chằm của bác gái không lưu tâm.

    Lư Ninh và Thích Thiên Bách đứng ở lễ tân, hai người đều không mở miệng trước, bác gái theo bản năng bịt túi, lắp bắp hỏi: “Cậu…… Các cậu muốn làm gì?”

    Lư Ninh cảm thấy buồn cười, trên mặt không khỏi kéo ra: “Chúng tôi tới khách sạn đương nhiên là ngủ lại, bà không cần ghi thông tin khách sao?”

    “Không cần ghi.”

    Thích Thiên Bách đoạt lời bác gái mở miệng trước.

    “Hử?”

    Thích Thiên Bách cau mày khó chịu giải thích: “Độ giữ bí mật thông tin khách nơi này của bọn họ quá thấp, trực tiếp thuê phòng đi.”

    “A?”

    Lư Ninh đầy mặt nghi ngờ, nhưng bác gái lễ tân cũng rất hiểu Thích Thiên Bách nói là cái gì, trong lòng bà biết mình cầm tiền của người khác, rất đạo lý, cũng không tranh luận với Thích Thiên Bách, trực tiếp cho bọn họ một cái chìa khóa.

    Lư Ninh không cầm chìa khóa, nằm bò trên quầy nói: “Xấu hổ quá, phiền mở hai phòng tiêu chuẩn cho chúng tôi đi.”

    Cậu nói xong xoay mặt lại nhìn về phía Thích Thiên Bách: “Thích thiếu cũng không quen ngủ cùng một phòng với người khác đi?”

    — Dưới tình huống có điều kiện, cậu thật sự không muốn sử dụng cùng một phòng tắm với người khác.

    Thích Thiên Bách do dự trong nháy mắt, anh vẫn không thể xác định đêm hôm đó mình ngủ có phải là tác dụng của “Ninh Kinh Hồng” hay không, có lẽ nên lại thử một lần……

    Anh hồi thần liền thấy Lư Ninh nghi ngờ nhìn anh, Thích Thiên Bách nhất thời cảm thấy lúc này đề xuất loại yêu cầu này sẽ cực kỳ mất mặt, thế là từ xoang mũi phát ra tiếng “Ừ” rầu rĩ: “Đúng là như vậy, cậu nghĩ cũng rất chu đáo.”

    Bác gái lễ tân liền lại cho thêm một cái chìa khóa, thái độ không tốt lắm, trực tiếp ném ở trên bàn: “Tiền đặt cọc hai trăm đồng.”

    Hai người sau khi làm xong thủ tục vào ở, liền đi lên lầu tìm phòng của mình, bọn họ leo tới nửa cầu thang, vừa vặn gặp phải một đôi tình nhân muốn trả phòng, Lư Ninh theo thói quen mỉm cười với người ta một chút, ai biết đôi tình nhân nhìn cậu một cái, giống như gặp quỷ liền lăn lẫn bò mà chạy xuống lầu, nụ cười của Lư Ninh liền cứng lại trên mặt — Cậu vẫn là lần đầu tiên bị người lần đầu gặp mặt chán ghét như vậy.

    Cậu nghi ngờ sờ mặt mình, Thích Thiên Bách lại ở một bên trào phúng: “Yên tâm đi, mặt nạ của cậu không bị rách.”

    Lư Ninh nhìn anh một cái, liền lập tức nghĩ rõ ràng — những người này, bao gồm cả bác gái lầu dưới, sở dĩ sẽ có phản ứng khác thường như vậy, đều là bởi vì Thích Thiên Bách lúc trước đã tới nơi này, xem ra Thích đại thiếu gia tìm người tìm tới thật sự đủ ồ ạt.

    “Vẫn là Thích thiếu gia uy phong lớn, còn chưa vào ở, đã trước tiên thu phục người ta.”

    Thích Thiên Bách từ chỗi đáp lại: “Tôi tới nơi này một đoạn thời gian, ngược lại phát hiện một vài chỗ thú vị.”

    “Chỗ nào kỳ quái.”

    Thích Thiên Bách nghiêng mắt, nhìn về phía ngoài cửa sổ: “Cậu có cảm thấy kỳ quái hay không, chỗ này giao thông coi như phát triển, lại rất gần khu kinh tế tỉnh, thanh sơn lục thủy, nhưng thế nào cũng không phát triển nổi, không có nghĩ qua nguyên nhân sao?”

    Lư Ninh còn chưa gặp qua Thích Thiên Bách nghiêm túc như vậy thảo luận kinh tế một địa phương, không khỏi cũng nghiêm túc lên: “Nguyên nhân gì? Tôi không nghĩ tới.”

    “Kinh tế du côn.”

    “Kinh tế du côn? Đó là cái gì?”

    Thích Thiên Bách lắc lắc đầu: “Tôi cũng chỉ là nghe qua mà thôi, cậu không biết kinh tế du côn, hẳn là nghe qua “cường long không đè được địa đầu xà (*)” rồi đi? Nông thôn nhỏ các xa trung tâm chính trị liền dễ dàng sinh ra hình thức kinh tế như vậy, cái này không khác lắm với kinh tế sơn tặc thời xưa, dùng thủ đoạn đơn giản thô bạo áp bách dân chúng bình thường, ép chính phủ chi tiền, cho nên bất luận bên trên nâng đỡ thế nào, cũng không có cách nào để cho địa phương này chân chính phát đạt lên.”

    ((*) địa đầu xà: chỉđám côn đồ, ác báức hiếp dân thường ởđịa phương)

    Lư Ninh không hiểu lắm mấy chính trị kinh tế này, nhưng nghe ý tứ của Thích Thiên Bách, loại hình thức kinh tế này có điểm giống kinh doanh hắc đạo trong phim đạo chích…… Quá siêu hiện thực đi.

    “Không tin?”

    Lư Ninh chớp mắt một cái: “Luật pháp hiện tại của nước chúng ta đã rất hoàn mỹ rồi, phát triển tới loại trình độ này, hẳn vẫn không tới mức đó đi.”

    Thích Thiên Bách cười cười không nói chuyện, Lư Ninh liền thở dài: “Bất quá trên thế giới quả thật có rất nhiều góc chúng ta không nhìn thấy.”

    “Cậu yên tâm, du côn cũng sẽ chờ thời mà tiến vào, sẽ không đột nhiên phá cửa mà vào. Nhưng ở nơi này, thủ đoạn đơn giản thô bạo như uy hiếp, hối lộ thật sự hữu dụng hơn nhiều so với giảng đạo lý.”

    “……”

    Nói nhiều như vậy chính là tìm lý do cho mình lúc tìm người làm tới náo nhiệt như vậy mà thôi.

    Bọn họ nói chuyện, Lư Ninh đã đi tới trước phòng mình, cậu lấy chìa khóa ra, cười hướng Thích Thiên Bách lắc mấy cái: “Tôi đã tới rồi, trước về phòng nghỉ ngơi, về phần “kinh tế du côn” mà anh nói…… Tôi không hiểu lắm, đối với tiểu dân chúng như tôi mà nói, chỉ cần mấy du côn kia sẽ không nửa đêm xông tới là được.”

    “……”

    “Ngủ ngon.”

    Thích Thiên Bách nhìn cửa đóng chặt nhíu mày — đề phòng cướp giống như đề phòng anh.

    Lư Ninh quả thật đối với Thích Thiên Bách có tâm đề phòng, một thằng cha hi-fi đối với mình động tay động chân hư hư thực thực tùy thời khả năng thực thi cưỡng gian, cậu không đề phòng mới là lạ. Lư Ninh cảm thấy có cần thiết bắt đầu từ bây giờ hảo hảo tập thể hình, ít nhất không thể tiếp tục cánh tay bắp chân nhỏ như vậy bị bắt nạt nữa.

    …… Cũng không biết ăn bao nhiêu lòng trắng trứng có thể luyện thành cái dạng kia của Thích Thiên Bách.

    Sau khi Lư Ninh tắm rửa qua, bắt đầu thu chuyện ma phần hôm nay. Thích Thiên Bách cách vách đang trằn trọc trở mình, lúc nhận được tin nhắn thiếu chút nữa trực tiếp từ trên giường nhảy dựng lên — mấy hôm nay trải qua ngẩn ngơ, nhất thời cảm thấy Dư Ôn chỉ thiếu chút nữa là có thể gặp mặt, nhất thời lại triệt để mất đi tin tức đối phương, chợt cao chợt thấp, trị Thích Thiên Bách tới không còn cáu kỉnh.

    Anh hiện tại đã hoàn toàn sẽ không oán trách Dư Ôn chỉ live truyện ma không thu AS-MR, chỉ cần còn có thể nhìn thấy người là tốt rồi. Lâm Thụy Đông từng đề nghị với anh, nếu như đối phương là nam chủ live, sẽ thích fan nói chuyện nhuyễn manh, hắn bảo Thích Thiên Bách học “nhuyễn manh” một chút, Thích Thiên Bách cảm thấy hắn chỉ là đang giỡn mình mà thôi.

    “Đại Đại thật lợi hại ~ Đại Đại tiếp tục đừng có ngừng ~~ [icon] [icon]”

    Thích Thiên Bách nhìn từng màn đạn trên màn hình bay qua, như có điều suy nghĩ — từ góc độ nam chủ mà nói, hình như đúng là loại phương thức nói chuyện đáng yêu này dễ dàng dẫn tới hảo cảm hơn, dù sao nam nhân cá tính gì đó hắn làm đàn ông trong lòng cực kỳ có khinh xuất.

    Thích Thiên Bách đương nhiên từng dao động, anh cũng thường xuyên vì dao động của mình cảm thấy xấu hổ, ban đầu hoàn toàn là bị thanh âm của Dư Ôn hấp dẫn, sau đó dưới sự ủng hộ hắc khoa học kỹ thuật của Lâm Thụy Đông, tra được ảnh của Lư Ninh, đối phương giống với tưởng tượng của anh, dung mạo làm cho người ta cực kỳ thoải mái…… Quá trình nghĩ lại mà kinh, túm lại anh là bị Dư Ôn bẻ cong queo.

    Nhưng Lư Ninh hiện tại đã chết, Dư Ôn cũng không phải Lư Ninh, Thích Thiên Bách cho rằng lúc nhìn thấy di ảnh của Lư Ninh sẽ đau lòng, nhưng hôm sau “Dư Ôn” liền login.

    Tim còn chưa kịp đau đã có hi vọng.

    Thích Thiên Bách đồng thời thở phào nhẹ nhõm, cũng bắt đầu hoài nghi tình cảm của mình — chả lẽ anh chỉ là đơn thuần thích thanh âm của Dư Ôn mà thôi?

    Anh chỉ đơn thuần bởi vì kích động ngốc nghếch của phái nam mà thôi đi…… Dư Ôn nếu như là nam, khẳng định sẽ có cùng loại kích động này với anh, hắn hiện tại lại không nhớ được mình, chẳng phải là sẽ có khả năng rất lớn sẽ bị đường gợn sóng (*) và nhan sắc câu dẫn.

    ((*) đường gợn sóng: chỉ dáng người 3 vòng tiêu chuẩn)

    Không đợi Thích Thiên Bách xoắn xuýt xong nội tâm của mình, chuyện ma của Dư Ôn đã kể xong. Lư Ninh sau khi live xong không vội logout, cậu đang nhìn ảnh chân dung phát sáng của “Muốn ngủ trước cố sự” ngẩn người — đứa nhỏ này hôm nay làm sao ngoan như vậy, tới giờ cư nhiên vẫn chưa tới tìm cậu.

    Lư Ninh vừa nghĩ xong, lại thấy cái ảnh chân dung kia “vèo” một cái tối lại, Lư Ninh một cái từ trên giường ngồi dậy, nhìn chằm chằm màn hình hồi lâu — cư nhiên thực sự tối rồi! Cô ấy logout rồi!

    Hôm nay không cần ngủ trước câu chuyện nữa?

    Lư Ninh qua rất lâu mới tiếp nhận hiện thực này, ui, vốn cho rằng fan trung thành của mình, hóa ra cởi fan chỉ là trong nháy mắt! Không lương tâm! Tất cả fan đều không lương tâm như vậy!

    (cởi fan: không còn là fan nữa)

    Lư Ninh tức giận ném điện thoại vào dưới gối, kéo chăn ra ngủ.

    Thích Thiên Bách sau khi logout, do dự thật lâu gửi cho Lâm Thụy Đông một tin nhắn: “Gửi ghi chép tin nhắn của đám bạn gái của mày cho tao.”

    Thuộc truyện: Ai bẻ cong người ấy chịu trách nhiệm