Ai bẻ cong người ấy chịu trách nhiệm – Chương 36-40

    Thuộc truyện: Ai bẻ cong người ấy chịu trách nhiệm

    Chương 36: Nếu như cậu có mục đích lấy lòng một người

    Thích Thiên Bách đêm hôm đó mãi cho đến lúc Lư Ninh sắp ngủ mới vào phòng, Lư Ninh làm ổ trong chăn ngủ tới mơ mơ màng màng, nghe thấy tiếng mở cửa, Thích Thiên Bách lúc đó tiến vào.

    Lư Ninh nhận ra được động tác anh lên giường, theo bản năng muốn nhường một chỗ, lại bị người chặn ngang ôm, Lư Ninh lười động, tùy ý đối phương ôm mình vào trong ngực. Thích Thiên Bách có lẽ cho rằng cậu ngủ rồi, động tác rất nhẹ, rón ra rón rén. Lư Ninh mơ mơ màng màng mà cảm giác được anh bế mình lên, sau đó kẹp cằm ở đỉnh đầu cậu, mình thì tiếp tục nằm ở một bên.

    Anh giống như ôm một túi chườm nóng kéo cậu vào trong ngực, muốn thân thể ấm áp chút, nhưng lại không dám ôm quá chặt, lo bị bỏng.

    Lư Ninh vốn là buồn ngủ mông lung, bị một cái ôm cẩn thận này của Thích Thiên Bách ôm tới thanh tỉnh. Cậu nhắm mắt không động đậy, một lát sau, liền cảm giác được đối phương nhẹ nhàng kéo thân thể cậu lên cánh tay, hoàn toàn ôm ở trong ngực, lúc này mới dừng lại.

    Lư Ninh nằm sấp ở đó giả bộ ngủ, cảm thấy kinh ngạc lại buồn cười, vị Thích đại thiếu gia này đây là muốn làm gì hả? Không cam lòng đối với một giả dối hư ảo sinh ra tâm tình khó có thể dứt bỏ, nhưng lại nhịn không được muốn tiếp cận, lúc đêm khuya người tĩnh mới dám lén lén lút lút biểu hiện ra ôn nhu…… Nhìn dáng vẻ này của anh ta cũng rất đáng thương.

    Chậc, chả lẽ Ninh Kinh Hồng giống với người trong lòng của anh ta sao?

    Bất quá cũng thật sự nói không chừng, nếu như người kia cũng lớn lên giống Ninh Kinh Hồng khiến người kinh diễm, sẽ làm cho nhân vật như Thích Thiên Bách nhớ mãi không quên.

    Lư Ninh luôn tồn tại ý xấu, hơn nữa sau khi Thích Thiên Bách đắc tội cậu, cậu hi vọng nhìn thấy nhiều hơn dáng vẻ vị đại thiếu gia này lúng túng, mặc kệ là yêu không được, hay là gia tộc phá sản…… Nói ra đối với người trong cuộc có lẽ là chuyện rất nặng nề, bất quá cậu quan tâm cái rắm, cậu ước gì Thích Thiên Bách trải qua không thoải mái.

    Miễn cho anh ta quá sướng lại tới tìm mình không vui vẻ.

    Mình có nên thêm một mồi lửa đi giúp vị đại thiếu gia này, sớm chút đẩy anh ta vào hố lửa hay không?

    Không biết cậu nghĩ tới cái gì, bên môi nhịn không được câu lên một nụ cười như có như không. Lư Ninh cái gì cũng không làm, chỉ nhắm mắt lại, ngằm sấp bên người anh chầm chậm hô hấp, từ từ ngủ mất.

    Dưới trạng thái mơ hồ sắp ngủ và chưa ngủ, Lư Ninh nghe thấy một tiếng thở dài, gần ở bên tai, hẳn là Thích đại thiếu gia. Người có tiền bọn họ thật biết chơi, chỉ tìm phiền toái cho mình.

    Lư Ninh cả đêm ngủ rất ngon, từ trên giường bò dậy sau đó chỉ cảm thấy cả người đều vô cùng sảng khoái. Chắc là bởi vì tối qua ngủ quá muộn, đã giữa trưa rồi, cậu mở mắt Thích Thiên Bách cũng không ở bên cạnh. Lư Ninh vừa tỉnh ngủ còn có chút mơ hồ, sau khi ở trên giường ngồi một lát, mới mặc quần áo tử tế xuống giường.

    Thích Thiên Bách không biết đang làm cái gì, phía phòng bếp đột nhiên truyền đến một tiếng vang rất lớn, Lư Ninh lúc này triệt để tỉnh táo lại, cậu vọt tới phòng bếp vừa nhìn, trong một cái nồi đang cháy lửa lớn hừng hực, ngọn lửa nhảy lên rất cao, cơ hồ sắp tới trần nhà.

    Thích Thiên Bách luống cuống tay chân muốn từ trên mặt đất nhặt cái nồi lên, nhưng cái nồi hình như quá nóng, anh nhặt mấy lần nhưng nóng tay mình không dám duỗi tay. Mắt tay lửa trong nồi sắp đốt cháy máy hút dầu mỡ, Lư Ninh nhanh chóng xông tới, dùng khăn lông bọc lấy cái chuôi chảo, tắt van ga dùng sức đậy nắp nồi lên.

    Ngọn lửa cuối cùng dập tắt.

    Lư Ninh bất đắc dĩ quay đầu nhìn về phía Thích Thiên Bách: “Thích đại thiếu gia, sáng sớm đốt nhà chơi hả? Quấy rầy nhã hứng của anh, xin lỗi nhé.”

    Thích Thiên Bách bị một trận thổ tào của Lư Ninh, tự cảm thấy có chút lúng túng, nhất là một đại lão gia từ bộ đội đặc chủng đi ra như anh, vậy mà phải kêu loại tiểu bạch kiểm như “Ninh Kinh Hồng” cứu trận, càng lúng túng.

    Nhưng mà đối phương hình như trong chuyện bếp núc quả thực thuần thục hơn anh, thân ảnh lúc dập lửa càng sung mãn men lỳ.

    “Tôi đang xào khoai tây sợi.”

    Lư Ninh nghe xong mở to mắt há to mồm, làm biểu tình kinh ngạc khoa trương: “Oaaa — Lợi hại.”

    “……”

    Thích Thiên Bách mặt đen giống như bức tường bị lửa cháy qua, anh đột nhiên rất muốn đánh người, anh cảm giác được, mỗi tế bào của Lư Ninh đều đang trào phúng anh.

    Lư Ninh cuối cùng vẫn là duy trì một chút phong cách giả dối quán tính, trước khi Thích Thiên Bách nổi bão, cười cười với anh: “Thích thiếu gia là người làm đại sự, không am hiểu nấu cơm cũng có thể hiểu, ở đây để tôi làm đi.”

    Lư Ninh mời anh ra ngoài, sau khi đi rửa mặt, bắt đầu thuần thục mà rửa rau xắt rau bỏ nồi. Tủ lạnh trong nhà Thích Thiên Bách có lẽ là được sắp xếp gọn gàng, cậu còn nhớ lần trước mình tới đây, nơi này chỉ có mì gói, không nghĩ tới lần này mở ra cần gì cũng có.

    Lư Ninh còn nhớ Thích Thiên Bách lúc trước đặt ở trong chảo chính là khoai tây sợi, món đầu tiên đã chọn khoai tây, cậu một bên cắt khoai tây sợi một bên câu môi, cười tới không có ý tốt — Lúc cậu quyết định muốn lấy lòng một người, căn bản sẽ không thất bại.

    Lư Ninh sau khi chần khoai tây sợi ở trong nước nóng, đặt ở một bên ráo nước, thêm vào chảo dầu hồ tiêu. Lư Ninh hướng phía sau hô: “Thích thiếu gia, có thể ăn cay không?”

    “Không cần gọi lớn tiếng như vậy, tôi nghe thấy.”

    “Oa! Anh lúc nào thì đứng sau người tôi.”

    Thích Thiên Bách thình lình ở sau cậu mở miệng, dọa Lư Ninh nhảy lên, cậu nhìn anh một cái lại cười cúi đầu, hướng trong chảo thêm mấy viên hạt tiêu nhỏ màu đỏ: “Đó chính là ăn cay đúng không, khoai tây sợi vẫn là mang theo vị cay ăn ngon.”

    Thích Thiên Bách kỳ thực đã đứng ở đó nhìn hồi lâu rồi, anh từ lúc Lư Ninh bắt đầu nấu cơm đã ở đây nhìn, đối phương buộc tạp dề lên, áo sơ mi bị đai tạp dề quấn chặt, lưng eo vốn đã gầy bị siết tới tinh tế, từ phía sau nhìn, càng lộ ra eo rộng mông vểnh.

    Thích Thiên Bách không khỏi nhớ tới lần đầu tiên nhìn thấy cậu, đối phương đưa lưng về phía anh, hoa văn đầy lưng……

    — Anh vốn cho rằng, mình đối với nhu cầu “Sắc đẹp” cũng không cấp bách.

    Anh nhẹ nhàng ho khan một tiếng, định dời đi lực chú ý: “Cậu đây là cách làm gì? Khoai tây sợi sao không xào?”

    Lư Ninh cười cười: “Khoai tây sợi làm như này mới ăn ngon a, hay là nói anh thích ăn được thiêu trong lửa?”

    Thích Thiên Bách nghe ra được Lư Ninh đang giễu cợt anh vụ làm món ăn thiếu chút nữa đốt phòng bếp, không tiếp tục tỏ vẻ chất vấn đối với cách làm đồ ăn của cậu nữa. Chỉ từ tư thế thái rau xào rau của đối phương mà nhìn, cũng biết người ta là có cơ sở, sẽ không giống anh thiêu cháy cả chảo.

    Thích Thiên Bách nhìn hồi lâu, nhịn không được nói: “Cậu tuổi không lớn lắm, cư nhiên còn biết nấu ăn.”

    “Thích thiếu gia quá khen, tôi chỉ là biết món ăn gia đình đơn giản mà thôi, bảo tôi làm Mãn Hán toàn tịch tôi cũng không làm được.”

    Lư Ninh cười cười với anh: “Đây chính là cái gọi là trẻ con nhà nghèo sớm lo liệu việc nhà đi, tôi một mình ở bên ngoài lang thang lâu như vậy, đương nhiên phải học mấy kỹ năng cuộc sống căn bản này, luôn không để mình chết đói.”

    — Bản thân Ninh Kinh Hồng nhất định là biết nấu cơm, từ trình độ đầy đủ của dụng cụ phòng bếp trong nhà hắn là có thể nhìn ra điểm này, nhưng kỹ thuật như thế nào, điểm này thật đúng là khó nói, bản thân cậu lại chưa từng ăn.

    Trần Huy hẳn là từng ăn đi, bất quá hắn đã bị mình tống vào trại cai nghiện, trong khoảng thời gian ngắn hẳn là không ra được, sẽ không chạy tới tố giác mình “Món ăn cậu làm không cùng vị với Kinh Hồng làm”, mẹ Ninh hẳn cũng từng ăn…… Nhưng rất đáng tiếc, bà ở trong suy nghĩ của mình dã bị quy thành hàng ngũ “Tinh thần có vấn đề”, nếu như là người bình thường hẳn sẽ không không phát hiện ra được sự khác biệt của người ngoài và con trai ruột.

    Bất quá đối với điểm mẹ Ninh rốt cục có phải bệnh tâm thần hay không, Lư Ninh vẫn là không quá chắc chắn, bà trước kia nhất định là từng có từng trải rất phong phú, có thể có liên quan tới cha Thích Thiên Bách, cũng có thể có liên quan tới cả gia tộc bọn họ.

    Lư Ninh phát hiện được Thích Thiên Bách đối với “Ninh Kinh Hồng” có chút để ý, cậu vui vẻ nhìn thấy chuyện này tự do phát triển, nhưng không muốn dùng việc này để thay mẹ Ninh trút giận — Cậu sẽ phụng dưỡng mẹ Ninh, nhưng chung quy không có tình cảm với bà — mà là đơn thuần muốn nhìn Thích Thiên Bách xui xẻo mà thôi.

    Lư Ninh nghĩ tới đây lại nhịn không được câu khóe miệng cười lên, cậu duỗi tay lấy nồi, không nghĩ tới chuôi nồi trong nhà Thích Thiên Bách có một miếng cao su bị rớt, không biết có phải lúc trước lúc anh đốt phòng bếp làm rơi hay không, Lư Ninh bị nóng.

    “Cẩn thận chút!”

    Tiếng kêu đau trong miệng Lư Ninh còn chưa ra khỏi miệng, tay cậu đã bị Thích Thiên Bách một cái túm tới, đối phương không chút nghĩ ngợi mà nhét đầu ngón tay Lư Ninh vào trong miệng mình.

    Xúc cảm ướt át mềm mại của đầu ngón tay làm cho Lư Ninh nhất thời ngay cả kêu đâu cũng quên mất, cậu nhìn chằm chằm khuôn mặt Thích Thiên Bách ngơ ngẩn ở đó.

    — Vị đại thiếu gia này…… Thất thủ cũng quá nhanh đi.

    — Hay là nói bởi vì khuôn mặt này của Ninh Kinh Hồng, rất dễ làm cho người ta đối với cậu hữu hảo?

    Hmm, nam nhân hệ thị giác thật là đáng thương.

    Thích Thiên Bách bị ánh mắt ướt át của Lư Ninh nhìn chằm chằm hồi lâu cũng có chút không được tự nhiên, anh lúng túng buông lỏng miệng, Lư Ninh nhanh chóng thu tay lại, cậu khẽ cúi đầu cười nói: “Nồi nhà anh nên đổi thôi, cao su trên chuôi cầm rơi mất rồi.”

    “À…… Cái này, tôi vừa nãy không chú ý, tôi tới đổ.”

    Thích Thiên Bách đẩy Lư Ninh tới một bên, tự mình đổ khoai tây sợi xào trong nồi vào trong đĩa. Lư Ninh đã lấy ruột trong nồi cơm điện ra, lấy gạo bắt đầu vo gạo đặt vào nồi. Thích Thiên Bách sau khi đổ xong khoai tây sợi, do dự hồi lâu, nhắc nhở: “Cậu có muốn trước xử lý vết thương không.”

    Lư Ninh tranh thủ ngẩng đầu nhìn anh một cái, cười nói: “Vẫn ổn, vừa nãy không bị nóng tới, hơn nữa Thích thiếu gia cấp cứu rất kịp thời.”

    Trên mặt cậu nửa điểm biểu tình lúng túng cũng không có, so với Thích Thiên Bách thái độ tự nhiên hơn nhiều, giống như vừa nãy cái gì cũng không phát sinh. Nhưng Lư Ninh càng như vậy, Thích Thiên Bách càng cảm thấy khó chịu, anh cũng không biết mình khó chịu chỗ nào, có lẽ đơn thuần không nhìn được Lư Ninh “Không để tâm” như vậy đi.

    “Ở đây có thuốc bỏng.”

    Lư Ninh nghe vậy ngẩng đầu, sau khi chống lại tầm mắt Thích Thiên Bách, cười cười không nói chuyện, chỉ chuyên chú vo sạch sẽ gạo bên trong ruột nồi.

    Thích Thiên Bách bị cậu tới cười nổi trận lôi đình, ngữ khí bắt đầu trở nên ác liệt: “Được nồi, đừng vo nữa! Tới đây tôi bôi thuốc cho cậu.”

    Anh nói xong cũng đưa tay túm Lư Ninh, người sau bất đắc dĩ đặt đồ xuống: “Tôi biết rồi, đừng kéo tôi……”

    Lư Ninh giơ một ngón tay ngồi ở trên ghế sa lon để cho Thích Thiên Bách bôi thuốc mỡ cho cậu, đối phương ngồi ở trên mặt thảm, Lư Ninh từ góc độ này chỉ có thể nhìn thấy xoáy tóc đỉnh đầu anh.

    Một xoáy, là bé ngoan.

    Lư Ninh nhịn không được cười một tiếng, Thích Thiên Bách khó chịu ngẩng đầu lên lườm cậu một cái: “Cậu cả người cười cái gì, bệnh thần kinh hả?”

    “Tôi có chút tò mò, còn tưởng loại người như anh chỉ chất đống mì ăn liền trong tủ lạnh, sẽ không chuẩn bị loại đồ như thuốc bỏng.”

    Thích Thiên Bách cúi đầu thuần thục mà quấn băng vải lên tay Lư Ninh: “Tôi trước kia thường xuyên bị thương, cho nên theo thói quen chuẩn bị hòm thuốc. Sau đó hòm thuốc giao cho dì chuẩn bị, bà ấy sẽ đặt một ít thuốc dùng hàng ngày vào bên trong.”

    Lư Ninh càng thêm tò mò: “Thường xuyên bị thương? Tại sao? Anh…… Trong phải không phải làm ăn sao?”

    Chả lẽ là làm ăn đặc thù, thường xuyên bị cảnh sát đuổi đánh? Cũng không đúng a, anh ta tối qua còn cảnh cáo mình không được dính vào ma túy, không tới mức tự mình lấy thân thử nghiệm chứ.

    “Lúc ở bộ đội……”

    Thích Thiên Bách nói một nửa, lại ngừng câu chuyện, hung hăng thắt nơ trên ngón tay Lư Ninh.

    Lư Ninh càng thêm kinh ngạc: “Nhìn không ra, anh cư nhiên còn từng đi lính.” Từng đi lính còn thổ phỉ như vậy.

    Thích Thiên Bách vừa nhắc tới quá khứ của mình liền bắt đầu mơ hồ từ kia, đối với vấn đề của Lư Ninh anh cũng không trả lời, ừ một cậu không tiếp lời nữa. Lư Ninh nhìn phản ứng này của anh, lại nhịn không được bắt đầu liên tưởng — Có phải bởi vì đại thiếu gia này quá phỉ, bị chú giải phóng quân đuổi về nhà hay không, anh ta mới không muốn nói chuyện làm lính.

    Lư Ninh nghĩ tới đây đều sắp nhịn không được cười ra tiếng — Cậu sẽ không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào bắt nạt Thích Thiên Bách.

    Cậu ra vẻ tò mò: “Tôi không tin, mấy người có tiền như các anh, làm lính cũng là tùy tiện trà trộn đi, làm sao sẽ bị thương.”

    Thích Thiên Bách không nói chuyện, cậu từ trên ghế salon trượt xuống, đứng ở bên cạnh anh nhìn: “Trên người anh thật sự có vết thương hả?”

    Thích Thiên Bách bị hỏi đến không có biện pháp, đành phải gật đầu: “Cái này có gì tò mò……”

    “Ở đâu? Tôi xem xem.”

    Lư Ninh nói đưa tay túm áo Thích Thiên Bách lật một cái, vén hết áo 3 lỗ mỏng bó sát người của anh lên, lộ ra một mảng ngực bụng cơ bắp căng đầy. Lư Ninh lần này thấy được “Vết thương” trong miệng Thích Thiên Bách, kỳ thực trên người anh không có một chỗ vết thương, một cái bắt mắt nhất ở bả vai, từ sau lưng dọc theo người đến trước ngực, lướt qua xương quai xanh, vết sẹo thật dài giống như con rết bò tới trên bả vai.

    Những chỗ khác còn có vài vết thương giống như lỗ đạn, Lư Ninh ngẩn người, nhất thời cũng không biết phản ứng như thế nào.

    “Nhìn đủ chưa?”

    Ngữ khí Thích Thiên Bách không tốt lắm, lửa lớn kéo áo xuống, che kín một thân “Huân chương” của anh.

    Lư Ninh hàm hồ mà “Ư” một tiếng, ngửa đầu nhìn Thích Thiên Bách đứng dậy, thế nhưng cảm thấy có chút có lỗi — nếu như nói phụ nữ càng xinh đẹp càng có cố sự, như vậy vết thương trên người đàn ông giống với giá trị nhan sắc của phụ nữ, mỗi vết sẹo là một cố sự.

    Thích Thiên Bách nếu quả thật từng đi lính bị thương, trò đùa dai này đối với cậu mà nói quả thực có chút quá đáng.

    Lư Ninh ngồi dưới đất ngửa đầu nhìn anh: “Xấu hổ quá, tôi cho rằng anh nói phét đấy.”

    Người sau không nói chuyện, sau khi nghe thấy lời xin lỗi của ngược lại dừng lại, anh cúi đầu liền nhìn thấy cậu đem khuôn mặt xinh đẹp đối diện mình, hiếm thấy không thấy trong nụ cười của cậu giấu trào phúng kẹp thương đeo gậy (*).

    ((*) kẹp thương đeo gậy: ý là khiêu khích)

    Thích Thiên Bách cảm giác mình càng ngày càng dễ dàng bị gương mặt này câu dẫn.

    “Bất quá cậu quả thực không giống……”

    Nắm đấm anh rũ ở bên người dùng sức nắm mấy cái, đột nhiên cúi người, một phát túm lấy tóc dài của Lư Ninh, sau đó hướng cái miệng còn đang không ngừng khép khép mở mở của cậu hôn xuống.

    Lư Ninh bị “Động dục” không có chút dấu hiệu nào của anh chặn tới một câu cũng không nói ra được, không biết qua bao lâu, Thích Thiên Bách rốt cục hôn đủ rồi, ở trên cổ Lư Ninh vỗ hai cái: “Đi nấu cơm đi, tôi đói rồi.”

    Sau đó đứng dậy rời đi.

    Lư Ninh buồn bực mà nhìn chằm chằm bóng lưng Thích Thiên Bách — bất kể vị đại thiếu gia này có phải thật sự từng đi lính hay không, tính cách là thật sự không thể nào đáng yêu a.

    Chương 37: Fan cuồng trung thành nhà hắn

    Lư Ninh ăn vạ trong nhà Thích Thiên Bách ăn cơm trưa, sau đó nghiêm túc cự tuyệt đề nghị của anh dùng xe mình đưa cậu về quán bar Ánh trăng.

    “Phiền toái Thích thiếu gia mãi xấu hổ lắm, có câu nói tiền nợ dễ trả, nhân tình khó trả, tôi nhưng không muốn nợ anh càng nhiều nhân tình.”

    Lư Ninh đứng ở cửa, hai tay túm cửa chặn Thích Thiên Bách ở bên trong, cười hì hì nhìn anh: “Mặc dù tôi cảm thấy không có gì cần thiết, nhưng vẫn là muốn cám ơn anh hôm qua đặc biệt tới cục cảnh sát đón tôi về, bất quá hôm nay để tôi tự lái xe về thôi.”

    Thích Thiên Bách đột nhiên vươn tay, dùng sức niết mặt Lư Ninh: “Cậu có phải sợ chuyện của chúng ta bị người trong quán bar biết, từ đó mất đi càng nhiều cơ hội kiếm tiền hay không.”

    Lư Ninh tùy ý anh ở trên mặt mình nhéo vài cái, nụ cười trên mặt không chút nào thay đổi, chờ Thích Thiên Bách rốt cục niết đủ rồi, cậu mới híp mắt: “Thích thiếu gia, nói rõ ràng như vậy cũng rất không có ý nghĩa, lúc anh mua tôi chả phải đã biết sao.”

    Cậu đột nhiên kiễng chân, ghé đôi môi tới bên tai Thích Thiên Bách, khẽ cười nói: “Anh có thể tiêu tiền mua, người khác tiêu tiền cũng có thể mua.”

    “……”

    Lư Ninh sợ Thích Thiên Bách nổi đóa, sau khi nói xong liền vội vàng lui về: “Tôi hiện tại phải đi, nếu không đi làm bà chủ sẽ trừ tiền lương của tôi. Hôm nào gặp, Thích thiếu gia.”

    Thích Thiên Bách từ trong tiếng cười nhàn nhạt của Lư Ninh lấy lại tinh thần, trước mặt đã không một bóng người, anh đột nhiên bạo phát ra một tiếng giận dữ: “Ninh Kinh Hồng!”

    Lư Ninh sau khi từ trong nhà Thích Thiên Bách trốn ra, nhận được một cú điện thoại, là một số cậu không quen, cậu có chút do dự có nên nhận hay không — Lư Ninh rất lo lắng bị người quen của Ninh Kinh Hồng tìm tới cửa.

    Bất quá không có hiển thị người gọi, hẳn cũng là người Ninh Kinh Hồng không quen biết đi?

    Lư Ninh nhận điện thử “Alo” một tiếng: “Xin chào?”

    “Tôi là Trang Việt. Cậu là Ninh Kinh Hồng đi.”

    Lư Ninh sửng sốt một chút — Thằng cha này, cư nhiên lại đổi số điện thoại. Theo cậu biết Trang Việt trước kia không phải là người cẩn thận như vậy a, chả lẽ một năm không gặp hắn trở nên thành thục?

    Loại ý nghĩ này chỉ ở trong đầu Lư Ninh hiện lên trong nháy mắt mà thôi, cậu lập tức lộ ra nụ cười theo thói quen: “Anh Trang? Sao anh sẽ tìm tới em?”

    Trang Việt đối diện lười biếng thở dài: “Không phải cậu nói sao, nếu có chỗ nào cần quan hệ xã hội, nhất định phải tìm cậu giúp đỡ, cũng coi như cổ vũ cho cậu.”

    Lư Ninh nhớ tới mình hôm qua lúc gặp Trang Việt vì loại trừ hiềm nghi của mình, dưới tình thế cấp bách cố ý nói, nhịn không được cười một tiếng: “Anh Trang thật là đủ nghĩa khí. Vậy anh bên đó có chỗ nào em có thể giúp đỡ?”

    Cậu kiếp trước từng tiếp xúc với Trang Việt, không biết có phải bởi vì thời gian ở giới giải trí dài hay không, Trang Việt lúc ở chung với người khác rất ghét quanh co lòng vòng, hắn nếu như muốn giúp một người, cũng rất trực tiếp, thẳng thắn mà tiếp nhận sự giúp đỡ của hắn vui vẻ hơn giả vờ từ chối.

    Thanh âm Trang Việt trước sau như một cao ngạo, Lư Ninh thậm chí có thể tưởng tượng dáng vẻ hắn ở bên kia điện thoại khẽ nâng cằm, híp mắt lại nhìn về phía trước: “Trong điện thoại nói không rõ ràng, cậu nếu có thời gian, chúng ta gặp mặt. Tôi trước mắt đang gây dựng lại một team quan hệ xã hội để đắp nặn hình tượng công chúng, tạm thời còn chưa tìm được quan hệ xã hội đáng tin, lần trước gặp mặt, tôi thấy cậu tuổi mặc dù nhỏ, ngược lại rất cơ trí, cậu tới đây thử chút đi.”

    Hóa ra là nguy cơ quan hệ xã hội a, chả lẽ lúc hắn từ cục cảnh sát rời đi bị người chụp được?

    “A, có thể, anh Trang anh như tin tưởng em như vậy, thật là rất cảm tạ. Xin hỏi lúc nào, ở chỗ nào gặp mặt?”

    “2 rưỡi chiều, quán cà phê SENA đối diện Thiên Kiều. À, đúng rồi, số điện thoại chính của tôi khả năng đã bị cảnh sát quản chế, đây là số người đại diện của tôi, tạm thời dùng số này liên lạc.”

    Lư Ninh lúc này mới chợt hiểu hiểu ra — Đã nói mà, Trang Việt hẳn không phải là người cẩn thận như vậy, nếu không hắn cũng sẽ không nhận được nhiều đánh giá khen chê không đồng nhất như vậy, hắn rất tùy tính.

    Bèn cười nói: “Vâng, 2 rưỡi, quán cafe SENA, em sẽ đến đúng giờ.”

    Lư Ninh sau khi gọi điện thoại cho Liên Hồng Nhất báo bình an, liền trực tiếp tới quán cafe Thiên Kiều tìm người, bà chủ mặc dù sau khi biết cậu bị cuốn vào sự kiện buôn lậu thuốc phiện, liền chọc phải cái vị thích bận tâm kia, gầm gào một trận, nhưng biết Lư Ninh bởi vì sự kiện này có cơ duyên gặp được Trang Việt, Liên Hồng Nhất vẫn là rất vui vẻ.

    Có vài tầng lớp khách hàng, ngay cả Liên Hồng Nhất cũng không có cách nào đụng vào, Lư Ninh có thể tự mình phát triển khách hàng thì không thể tốt hơn.

    Quán cà phê SENA không khí rất tốt, trong nhà ấm áp, lại mở nhạc nhẹ như có như không, tìm góc tâm sự, không thể tốt hơn. Lúc Lư Ninh đến Trang Việt thế nhưng đã đến, hắn đeo kính râm, ăn mặc rất tùy ý, là jacket cao bồi nhìn qua rất bình thường, lúc này đang ngồi ở trong ghế, trong ngực còn ôm một con mèo nhỏ.

    Hắn chọn chính là một góc cách cửa sổ khá xa, ngồi ở chỗ này không dễ dàng bị người chú ý tới.

    Lư Ninh đi tới, cười chào hỏi với hắn: “Anh Trang, xấu hổ quá, để anh đợi lâu, trên đường có chút tắc.”

    “Không sao, tôi tới sớm.”

    Lư Ninh sau khi ngồi xuống, Trang Việt mới buông tay ra, con mèo nhỏ ôm trên đùi nhảy tới trên mặt đất, ưu nhã vòng qua bên chân Lư Ninh.

    Quán cà phê này là quán cà phê mèo, rất nhiều người cho dù không muốn uống cà phê, cũng sẽ tới đây vuốt mèo, Trang Việt vừa nãy ôm chính là một con Ragdoll, con ngươi xanh lam, lông trên cổ và bụng trắng như tuyết, xinh đẹp giống như nữ thần.

    …… Thằng cha Trang Việt này, sao lại muốn hẹn ở đây.

    Lư Ninh cúi đầu nhìn thoáng qua con mèo nhỏ còn đang cọ ống quần mình, thuận miệng hỏi: “Anh Trang thích mèo?”

    Trang Việt nhẹ nhàng “Ừ” một tiếng: “Thích chơi, không thích nuôi.”

    Lư Ninh có chút kinh ngạc: “Em xem weibo của anh thường xuyên phơi nắng mèo a.”

    Trang Việt cười gỡ kính râm xuống — Chỗ này hắn chọn ít người lại nghiêng, không dễ bị người phát hiện: “Mấy con mèo kia đều là người đại diện nuôi, hắn cũng không cho phép tôi tùy tiện nuôi, cắt sửa móng tay, tắm…… Những chuyện này đều là hắn làm.”

    Biểu tình trên mặt Trang Việt càng thêm làm cho người ta không hiểu, Lư Ninh không có phụ họa, chỉ lẳng lặng nghe hắn nói.

    “Hiểu chuyện hơn nữa cũng là súc sinh, đặc biệt là mèo…… Bị cào thương cắn thương rất phiền phức. Bởi vì vết thương ở dưới ống kính sẽ lộ ra cực kỳ rõ ràng, người xem cũng sẽ cảm thấy kỳ quái. Người trên weibo đại đa số chỉ muốn xem ngươi vì thú cưng ngốc nghếch vụng về cỡ nào, càng sủng thú cưng lên trời, bọn họ càng cao hứng, nhưng kiểu tính cách của tôi ngay cả chăm sóc người cũng lười, huống chi là một con mèo. Nhưng trên mạng càng ngày càng phát triển, fan có thể nhanh chóng tâng bốc nổi tiếng thần tượng, cũng sẽ bởi vì một chuyện nhỏ ào ào cởi fan, nổi tiếng hay không nổi tiếng, giống như bong bóng dễ nổi vậy, càng dễ vỡ vụn, loại chuyện này chỉ có để cho người đại diện làm.”

    Trang Việt cầm lấy cà phê uống một ngụm, đột nhiên cười cười: “Xấu hổ quá, nhịn không được nói nhiều.”

    Lư Ninh lắc lắc đầu: “Vốn cho rằng anh Trang là người trong giới văn nghệ hiếm thấy sống tới tiêu sái, không nghĩ tới ngay cả nuôi con mèo cũng nhiều cách như vậy. Bất quá…… Anh Trang nói với em những thứ này, không sợ em ra ngoài nói lung tung sao.”

    Trang Việt liếc cậu một cái: “Cậu không sợ bị fan của tôi xé thành hai nửa thì cứ nói lung tung, cậu cảm thấy bọn họ tin tôi, hay là tin cậu?”

    Lư Ninh lẩm bẩm tự nói: “Về điểm này em thật sự rất bội phục anh Trang, fan nhà anh dáng vẻ gì em đã lĩnh hội, không dám nói lung tung.”

    “Ha! Cậu bình thường còn rất chú ý tôi nha, có phải muốn ký tên hay không.”

    Lư Ninh cười nói vâng.

    Trang Việt nhìn qua thật sự rất thích Lư Ninh, hai người tán gẫu hồi lâu, hắn mới bắt đầu tiến vào chính đề: “Tôi cũng không vòng vo nữa, tôi bằng lòng cho cậu cơ hội chủ yếu là bởi vì chuyện ngày đó, nhờ có cậu biết tùy cơ ứng biến, mới để cho tôi dễ dàng ra ngoài như vậy, bằng không tôi sẽ bị tiểu tử Trần Huy kia liên lụy thảm. Hmmm, hiện tại nếu nói trong giới văn nghệ có vài chuyện sẽ có thể làm cho người vĩnh viễn không trở được người, hít thuốc phiện tuyệt đối đứng mũi chịu sào.”

    Trang Việt tuổi còn trẻ, đôi mắt lại lộ ra cảm giác bi quan chán đời nồng đậm, điều này làm cho hắn lộ ra vẻ không coi ai ra gì. Bất quá đây cũng là điểm bán của Trang Việt, quốc sư thoát tục tuyệt trần trong tác phẩm điện ảnh, tu sĩ tị thế ẩn cư, thế ngoại cao nhân hoặc là thượng tiên, toàn bộ đều là kiểu nhân vật của hắn, chỉ bởi vì ánh mắt kia, làm cho người ta vừa nhìn đã cảm thấy chỉ có hắn mới có tư cách bễ nghễ chúng sinh.

    (bễ nghễ: nhìn đời bằng nửa con mắt)

    Lư Ninh lại cảm thấy hắn là đơn thuần gặp phải quá nhiều chuyện, trở nên bi quan chán đời.

    Lư Ninh cười một cái: “Anh Trang…… Anh có thể nhìn thấu những chuyện này đã rất lợi hại. Lúc ấy em kỳ thực cũng không hoàn toàn là vì anh, em cũng phải tự vệ. Cũng may em vốn là không định mua thuốc phiện cho Trần Huy, chuyện phạm tội trái pháp luật em không dám dính vào.”

    “Mặc kệ nói thế nào, chúng ta đây coi như là bạn cùng chung hoạn nạn đi, tôi vẫn luôn rất thích người trẻ tuổi có năng lực.”

    Lư Ninh không phát biểu ý kiến với cái này, trong lòng lại đang nghĩ, mình hồi còn sống còn lớn hơn Trang Việt mấy tuổi, bây giờ lại bị hắn gọi là người trẻ tuổi, có loại cảm giác thời không sai chỗ.

    “Vậy anh Trang, chuyện anh muốn em hỗ trợ, cũng là có liên quan với ngày đó?”

    Trang Việt gật gật đấu: “Quả thực, chúng ta mặc dù là ngồi xe cảnh sát rời đi, nhưng khó tránh khỏi bị một hai cẩu tử đáng ghét chụp được bộ dạng tôi ngồi trong xe cảnh sát, lúc ấy tôi vừa vặn tâm tình không tốt, biểu tình bị chụp được cũng có chút một lời khó nói hết.”

    Hắn nói xong đặt một tờ báo lên bài, để cho Lư Ninh nhìn ảnh bên trên: “Đây là báo giải trí sáng nay vừa mới đăng.”

    Đầu đề trang đầu chính là một bức ảnh màu lớn, là bộ dáng Trang Việt ngồi ở trong xe cảnh sát, bên cạnh hắn còn ngồi một cảnh sát. Hơn nữa hắn không có vươn tay ra, từ góc độ này nhìn, giống như là hắn bị bắt, dùng còng tay khóa hai tay lại vậy.

    Lư Ninh cầm tờ báo lên, tỉ mỉ xem qua nội dung, nhịn không được nhíu mày: “Những người này thật biết làm văn.”

    Trang Việt ngược lại dáng vẻ không sao cả: “Hiện tại internet phát triển như vậy, tin tức kia rất nhanh liền sẽ truyền đi, tới lúc đó hình tượng của tôi cũng sẽ suy giảm lớn. Cậu cảm thấy giải quyết chuyện này thế nào?”

    Trang Việt vốn là bởi vì làm người quá thẳng, tính cách táo bạo, dễ dàng đắc tội người, hiện tại ra loại ảnh này, quả thực là đưa dao tới trong tay anti fan của hắn.

    “Người đại diện của anh Trang có đề nghị gì?”

    “Hắn đề nghị đi theo trình tự pháp luật, dùng danh nghĩ phỉ báng bôi nhọ gửi thư luật sư cho công ty đưa tin này.”

    Lư Ninh nhịn không được cười một tiếng: “Hiện tại có vài người căn bản không tin loại vật thư luật sư này nữa rồi, bắt đầu từ một năm trước, đại đa số người đã đối với thư luật sư khinh thường, huống chi hiện tại đưa tin này là công ty báo giải trí lớn, có thể lấy ra bằng chứng mạnh mẽ hơn, là có thể hóa nguy cơ thành chuyển cơ.”

    Trang Việt nghe cậu nói vậy, giơ một tay lên nâng cằm, hứng thú mà nhìn về phía Lư Ninh: “Vậy ý của cậu là?”

    Lư Ninh xoay xoay mắt: “Có lẽ đây là một cơ hội lăng xê.”

    “?”

    Cậu có chút khó xử mà nhìn Trang Việt: “Chuyện này thao tác tương đối đơn giản, em vừa nãy nói ra anhTrang đã hiểu rồi.”

    Trang Việt rốt cục nghe hiểu ám hiệu của Lư Ninh, cười nói: “À — tôi hiểu, trước kia cũng là khách quen của quán bar Ánh trăng, quy củ tôi vẫn là hiểu. Bất quá loại tiểu tâm tư quanh co lòng vòng muốn tiền với người khác này của cậu, ngược lại khiến tôi nghĩ tới một người bạn cũ.”

    Lư Ninh khẽ mở to hai mắt, chỉ nghe Trang việt nói tiếp: “Cậu hẳn là nghe nói qua hắn, hắn cũng từng là quan hệ xã hội của quán bar Ánh trăng…… À, không, là quan hệ xã hội kim bài, đáng tiếc trẻ tuổi chết sớm.”

    Lư Ninh rốt cục lộ ra một tia cười thật lòng — không nghĩ tới Trang Việt còn nhớ được cậu. Con người sợ hãi cái chết, phần lớn đến từ quên lãng, không nghĩ tới hiện tại vẫn còn có người có thể nhớ tới cậu.

    “Hắn tên là Lư Ninh.”

    Lư Ninh trầm mặc một hồi, gật gật đầu: “Em biết. Anh Trang, cám ơn anh đã nhớ.”

    Trang Việt sửng sốt một chút, ngay sau đó cười nói: “Hắn là thần tượng của cậu?”

    Lư Ninh mặt không đỏ tim không đập nói: “Đại đã số quan hệ xã hội mới đều sẽ coi anh ấy là thần tượng đi, anh ấy tiền lương cao như vậy.”

    Trang Việt bị một câu nói của Lư Ninh chọc cười, cười hồi lâu mới nói: “Tôi thấy cậu cũng rất có tiềm lực, sau này tiền lương nói không chừng còn có thể cao hơn hắn.”

    “Nhờ vào may mắn của anh.”

    Sau khi uống một ly cà phê, Trang Việt từ trong túi mang theo tùy thân lấy ra một xấp tiền mặt, đặt ở trên bàn: “Đây là tiền đặt cọc, chuyện kết thúc, tôi lại trả phần còn lại. Quy tắc của các cậu không đổi chứ?”

    Lư Ninh nhìn xấp Mao gia gia dày cộp dùng báo bọc kia, mặt mày hớn hở: “Không có, quy củ của “Ánh trăng” có mấy năm rồi, vẫn như vậy, anh Trang yên tâm, em nhất định tẫn khả năng giúp anh.”

    Trang Việt gật gật đầu: “Bất quá tôi còn một yêu cầu, chuyện này cậu phải đích thân theo vào, có chuyện đều tự mình làm, team quan hệ xã hội hiện tại của tôi chính là một đám phế vật, copywriting không biết làm, chuyện tốt đều có thể bị bọn họ làm hỏng, tới lúc đó cũng không phải là xào mấy con mực là có thể đền bù tổn thất của tôi. Tôi hiện tại dùng cậu, cậu liền giúp tôi làm đại đầu đi.”

    (Xào mấy con mực: ý là vung bút viết)

    Lư Ninh có chút do dự: “Bộ phận thủy quân cũng trực tiếp ở “Ánh trăng” mời sao? Tôi có thể sẽ dùng đến.”

    Trang Việt thở dài: “Ở “Ánh trăng” đi, mời mấy người đáng tin chsut, tôi nhớ chỗ các cậu có người tên…… tên Cindy gì nhỉ? Hình như copywriting rất lợi hại, giao cho cô ta làm.”

    — Giang Hiểu Văn quả thật rất lợi hại, miệng lợi hại, copywriting cũng lợi hại.

    Lư Ninh gật gật đầu: “Vâng, em hiểu.”

    Buổi tối hôm đó, Lư Ninh liền để cho Trang Việt đăng một cái weibo, là ảnh hắn giơ máy ảnh chụp triển lãm tranh, đây là weibo đầu tiên của Trang Việt sau sự kiện “Hít thuốc phiện”, hơn nữa đăng tin này vẫn là công ty báo giải trí kia, bản thân tự mang theo nhiệt độ, không tới mấy phút, phía dưới bức ảnh kia đã nhiều hơn mấy vạn comment, phần lớn đều là hỏi thăm Trang Việt rốt cuộc có chuyện hít thuốc phiện hay không.”

    Cách năm phút lại đăng một cái, ảnh chụp màn hình chính là caption của tờ báo kia, caption “Vừa mới biết được tin này, nhìn thấy nó phản ứng đầu tiên của tôi là dở khóc dở cười, truyền thông hiện tại thật là lợi hại, trắng cũng có thể nói thành đen, tôi có thể kiện bạn tội phỉ báng không?”

    Tin này vừa ra, Giang Hiểu Văn nhanh chóng phát ra comment dùng nick clone đã sớm chuẩn bị xong, cô nàng dùng thân phận người biết chuyện nghi ngờ bức ảnh đính kèm của tờ báo này không hợp, bởi vì cảnh sát bắt phạm nhân đều sẽ ngồi ở hai bên phạm nhân, mà trong bức ảnh bên cạnh Trang Việt chỉ có 1 cảnh sát, hơn nữa biểu tình trên mặt rõ ràng là cực kỳ mệt mỏi nghiêng ở ghế sau xe cảnh sát, bài báo chân tướng nói như vậy, sẽ không phải loại trạng thái này.

    Sau khi cô đăng xong, liền dẫn theo thủy quân của mình nhanh chóng đẩy bình luận này thành top comment, vững vàng chiếm cứ vị trí thứ nhất top comment.

    Dưới dẫn dắt của comment top này, rất nhanh cũng có người phát hiện ra chỗ kỳ quái — Trang Việt thật sự bị bắt, còn có thể vui vẻ đi xem triển lãm?

    Cũng có người phát hiện chỗ càng kỳ quái — Trang Việt tại sao muốn nói “Trắng nói thành đen” chứ? Chả lẽ chuyện này còn có ẩn tình gì?

    Câu hỏi này rất nhanh cũng đẩy thành thứ 2 top comment.

    “Aizz, kỳ quái…… Kinh Hồng, thứ 2 top comment là ai làm?”

    Giang Hiểu Văn sau khi làm xong công việc, chỉ vào màn hình máy tính để cho Lư Ninh nhìn: “Cậu còn mời thủy quân khác? Hay là Trang Việt tự mời?”

    Lư Ninh nghe vậy sáp tới nhìn, vừa nhìn nội dung liền cười: “Chị à, chị làm copywriting lâu như vậy, quên thủy quân lợi hại nhất trên thế giới là gì?”

    Giang Hiểu Văn nhìn chằm chằm cậu chớp chớp mắt: “Tự làm thủy?”

    “Vẫn là chị lợi hại.”

    “Nhưng sao lại như vậy? Xảy ra loại chuyện này còn sẽ có người nói chuyện cho Trang Việt sao? Trong ấn tượng của chị fan rất dễ thay lòng đổi dạ nha.”

    Lư Ninh không nói chuyện — Nhưng so với fan, quan trọng hơn ngược lại là “Chân tướng”, loại tình huống hôm qua của Trang Việt, nói hắn phối hợp cảnh sát bắt buôn ma túy cũng được a, Lư Ninh chính là chuẩn bị điểm này, thổi phồng hắn thành “Sứ giả chính nghĩa”.

    Cậu nghĩ đi nghĩ lại đột nhiên nghĩ đến vị fan lúc trước biến mất lại lần nữa xuất hiện, thái độ của đối phương đối với cậu làm cho Lư Ninh nhịn không được muốn thay cô cãi lại: “Chị Hiểu Văn, kỳ thực cũng có fan…… Khá trung thành.”

    — Vị fan cuồng thổ hào nhà cậu, mặc dù nói chuyện đổi giọng, nhưng tóm lại không thay lòng đổi dạ với cậu.

    — Cậu cũng hoàn toàn quên mất chuyện người ta mấy ngày đó biến mất cậu ở trong lòng mắng đối phương không lương tâm.

    Lư Ninh mặc dù là người lạnh nhạt, nhưng người thật sự đối tốt với cậu cậu cũng sẽ không vong ân phụ nghĩa, cậu còn nhớ cô gái này ở phòng livestream bởi vì phản bác với từng màn đạn chiến đấu bôi nhọ kia, còn đặc biệt vì cậu mở quyền hạn “Kẻ trừng phạt”…… Fan trung thành như vậy, bị nói thế cũng quá ủy khuất đi.

    “Hmm, phải không? Chưa tới lúc, sớm muộn gì cũng leo tường.”

    Lư Ninh bị chặn họng: “Vâng vâng vâng, chúng ta đừng cãi nhau nữa, chị vẫn là nhanh chóng lướt comment đi……

    Chương 38: Thật đáng tiếc bạn đã bị kéo đen

    Bên trong phòng không bật đèn, ánh trăng ngoài cửa sổ cũng bị rèm cửa sổ dày cộp che kín, một người co rúc ở cuối giường, mồ hôi theo trán hắn chậm rãi chảy xuống, lướt qua gương mặt hắn trượt xuống, không tiến vào trong cổ.

    Bên cạnh hắn đặt một cái hộp hình chữ nhật màu đen, không ngừng phát ra tiếng sì sì. Băng từ chuyển động, đem âm thanh chôn dấu ở chỗ sâu trí nhớ lại lần nữa truyền ra.

    “Ưm, A Kiền……”

    Vốn là bởi vì thanh tuyến ái muội mà trở nên mơ hồ, lúc đọc tới tên nào đó lại hết sức rõ ràng, mà người làm ổ ngồi chân giường nghe tới đó, nhịn không được nhăn lông mày lại — Trước khi Dư Ôn chưa biến mất, hắn cũng từng chọc hắn nói sau này tìm không được hắn liền nghe đoạn ghi âm này tự mình tuốt, không nghĩ tới thật sự sẽ có một ngày như vậy.

    Sau khi chấm dứt, người trên giường vươn một tay ra, do dự kéo cái hộp lẳng lặng đặt ở bên cạnh vào trong ngực, thật lâu không có động tĩnh nữa.

    Hộp đen vẫn đang không ngừng phát ra thở dốc đứt quãng, hồi lâu sau, âm thanh rốt cục ngừng lại, biến thành thanh tuyến ôn hòa của một người đàn ông: “Ha ha, cậu sẽ không thích như vậy đi…… Rất nhiều lồng tiếng đều làm tốt hơn tôi, dù sao tôi cũng không phải chuyên nghiệp.”

    “A Kiền? Tại sao, tức giận hả?”

    Nam nhân cười thầm một tiếng, nhịn không được nói, “Không tức giận……”

    “Không tức giận là tốt ròi, bằng không……”

    Qua thật lâu, trong hộp cũng không truyền ra tiếng gì, nên nói, sau đó cái gì cũng không có nữa, biến thành tiếng vang “xì xì” lúc xoay băng từ, giống như chủ nhân của nó, đột nhiên biến mất giữa thế giới này, không có người khác chút manh mối nào tìm kiếm hắn.

    “Bộp.”

    Cái tay kia ấn công tắc, tiếng máy móc chuyển động cũng kết thúc, nam nhân từ từ giơ tay lên, che ở trên mặt. Hắn ở trên giường lẳng lặng nằm một lát, sau đó mới sờ mò vặn mở đèn đêm nhỏ đầu giường.

    Hộp đen là một cái máy ghi âm cũ kỹ, mà căn phòng vốn hẳn có hai người này, lại chỉ có một mình Thích Thiên Bách nằm ở trên giường nước không ngừng lay động. Anh trợn mắt nhìn chằm chằm trần nhà hồi lâu, mới bò dậy, đặt máy ghi âm kia vào chỗ sâu nhất tủ đầu giường.

    Người nằm ở trên giường chính là Thích Thiên Bách, đây là đoạn ghi âm cuối cùng của Dư Ôn mà anh giữ lại. Kỳ thực trọng những ngày ban đầu Dư Ôn mất tích, Thích Thiên Bách cũng không phải là không nghĩ tới dựa vào ghi âm sống qua ngày, căn bản không cần anh tự động thủ, trên website đã có rất nhiều fan cuồng của Dư Ôn, copy thanh âm của hắn đăng ở trên mạng cung cấp cho đám em gái mê muội mang thai.

    Nhưng mà Thích Thiên Bách sau khi nghe mấy ghi âm này, luôn sẽ theo bản năng muốn đi cùng hắn trao đổi, nghe một chút liền sẽ nghĩ, người này hiện tại đến cùng đi đâu vậy, tại sao nói biến mất liền biến mất, nghĩ rất nhiều vấn đề, căn bản không có cách nào ngủ.

    Đoạn ghi âm duy nhất anh giữ lại chính là cái vừa nãy, đó là…… Sau khi quan hệ của bọn họ trở nên ái muội Dư Ôn gửi cho anh, coi như là chứng cứ “Dùng fan” của Dư Ôn.

    Bất quá mọi người không tìm được, có chứng cớ có tác dụng gì.

    Thích Thiên Bách cầm di động tới, vừa nhìn thời gian quả nhiên lại là rạng sáng, chứng mất ngủ của anh lại có khuynh hướng tái phát. Anh do dự mở danh bạ ra, tìm số Ninh Kinh Hồng. Nhưng chuyện trong đầu về Dư Ôn không gạt đi được, làm cho anh không có cách nào thản nhiên đi tiếp nhận người khác — Cho dù người này là anh tìm đến tạm thời thay thế Dư Ôn.

    Thích Thiên Bách cuối cùng vẫn là từ bỏ, tiểu bạch kiểm Ninh Kinh Hồng kia càng ngày càng lớn lối, hơn nữa từ trong lòng căn bản không coi anh là chủ nợ của mình đối đãi, vừa nhìn thấy anh liền dựng gai cả người lên, tùy thời đều chuẩn bị cùng anh cá chết lưới rách.

    “Ding dong.”

    Âm báo trang livestream vang lên, Thích Thiên Bách rốt cục lên chút tinh thần, sau khi mở livestream ra, phát hiện Dư Ôn lại bắt đầu kể chuyện. Thích Thiên Bách giơ điện thoại nhìn chằm chằm bối cảnh màu đen và màn đạn thỉnh thoảng xuất hiện trong màn hình ngẩn người — Dư Ôn…… Thật sự không nhớ được anh sao.

    Anh kiên nhẫn nghe xong truyện ma, còn chưa kịp tìm hắn nói chuyện riêng, khung inbox của mình lại chớp động trước.

    Thích Thiên Bách một cái từ trên giường bò dậy, không thể tưởng tượng mà nhìn chỗ chớp động — Dư Ôn cư nhiên chủ động tới tìm anh. Kỳ thực Thích Thiên Bách đến bây giờ cũng không phải là cực kỳ khẳng định, Dư Ôn hiện tại còn là Dư Ôn quá khứ hay không, dù sao thanh âm đối phương thay đổi rất nhiều…… Nhưng chỗ không thay đổi cũng có rất nhiều, chính anh nhất thời cũng không chắc đối phương rốt cuộc còn là người trước kia hay không.

    Nếu như phải…… Hắn vì sao phải giả bộ xa lạ với mình?

    Trong đầu Thích Thiên Bách có rất nhiều nghi ngờ nhưng mà có một điểm có thể xác định — Đông tử nói tới quả nhiên không sai, nam nhân quả nhiên thích fan bán manh, thấy anh vừa bán manh, đối phương cư nhiên chủ động tìm anh nói chuyện, tới mức trước khi hắn biến mất rốt cuộc có biết “A Kiền” là đàn ông hay không, cũng không ở trong phạm vi suy nghĩ của Thích Thiên Bách nữa.

    Thích Thiên Bách trong tiềm thức cảm thấy Dư Ôn là biết giới tính của anh, nhưng bọn họ cho tới bây giờ chưa từng đơn phương thảo luận qua, Dư Ôn không hỏi, Thích Thiên Bách cũng cho tới bây giờ không chủ động nói tới. Nói cho cùng, bọn họ cho tới bây giờ cũng không rõ ràng quan hệ giữa hai bên, cố gắng phải nói, chỉ có thể dùng hai chữ “Ái muội” để hình dung.

    Thích Thiên Bách trong lòng cảm khái hàng vạn hàng nghìn, nhưng Lư Ninh đối diện tâm tư không có phức tạp như vậy, chỉ là bởi vì buổi tối lúc xử lý vụ Trang Việt, đột nhiên cảm thấy nên quý trọng vị fan trung thành thổ hào còn sót lại của mình.

    Dù sao từ sau khi cậu chết qua một lần, fan cũ lưu lại đã không còn mấy, Lư Ninh liền lương tâm phát giác mà quyết định đối tốt với “Muốn ngủ trước cố sự” một chút.

    Thích Thiên Bách mở khung trò chuyện của Dư Ôn ra, đối phương quả nhiên chào hỏi trước với anh.

    “Xin chào.”

    Thích Thiên Bách vừa đối với thanh âm của Dư Ôn làm những chuyện kia, hiện tại đối phương chủ động tìm tới anh, tâm tình anh có chút phức tạp. Bất quá Thích Thiên Bách sẽ không bỏ qua bất kỳ một cơ hội nào cùng Dư Ôn thông đồng thành đôi, thế là nhanh chóng điều chỉnh tốt tâm tình rep lại hắn: “Đại Đại chào buổi tối [icon]. Truyện tối nay siêu hay nha, mình nghe nghiêm túc mãi [icon].”

    Thích Thiên Bách gửi xong mấy thứ này, trên trán yên lặng chảy xuống một giọt mồ hôi lạnh — Anh gần đây hình như càng ngày càng quen phương thức nói chuyện này rồi, hi vọng chờ một ngày kia anh rốt cục có thể nhìn thấy Dư Ôn, không được biến thành bộ dạng kỳ quái này mới được.

    Lư Ninh tối nay tâm tình đặc biệt tốt, bởi vì cẩu ốt cục dính dáng quan hệ với Trang Việt, kim chủ đại lão mà cậu hồi còn sống tiếp xúc qua đang từng bước từng bước một lần nữa xuất hiện ở trong sinh mệnh của cậu, cùng đối phương có gặp gỡ mới có cơ hội thăm dò nguyên nhân cái chết của mình. Đương nhiên, Trang Việt ở cái nhìn của cậu cũng không phải là điểm cuối, mà là bậc thang.

    Bởi vì tâm tình tốt, còn có đột nhiên lương tâm phát giác, cậu tối này đối với “Muốn ngủ trước cố sự” đặc biệt ôn nhu.

    “Ha ha, cám ơn, mình còn tưởng bạn vĩnh viễn cũng sẽ không thích truyện ma chứ. Sao muộn như vậy rồi còn chưa ngủ, có phải lại mất ngủ hay không.”

    — Kỳ thực sau khi đơn phương tình nguyện mà cho rằng “Muốn ngủ trước cố sự” là tiểu nữ sinh nhát gan, Lư Ninh đối với hành động cô nàng ở phòng livestream yêu cầu cậu thu AS-MR đã đại khái có thể hiểu, có thể vượt qua sợ hãi trong lòng kiên trì nghe cậu livestream truyện ma, không thể không nói, gia hỏa này thật sự là fan trung thành của cậu.

    Thích Thiên Bách cũng rõ ràng cảm giác được sự biến chuyển thái độ của Dư Ôn, càng thêm cảm thấy đối phương là thích cách nói chuyện gọi là “bán manh” của mình, nội tâm càng thêm mơ hồ lo lắng. Một năm trước quan hệ giữa Dư Ôn và mình phát triển ái muội, anh mặc nhận đối phương biết giới tính của mình, nhưng không có chọc thủng, cũng mặc nhận phát triển tình cảm giữa bọn họ, cho nên anh tự cho rằng Dư Ôn là gay, chỉ bất quá bởi vì tính hướng đặc thù này ngay cả bản thân cũng không có tiếp nhận, cho nên không muốn nói rõ.

    Thích Thiên Bách tự mình hiểu được loại cảm giác này, bởi vì thời điểm anh xác định mình thích Dư Ôn, cũng rất xoắn xuýt, Dư Ôn so với anh còn tinh tế nhạy cảm hơn, càng không thể thản nhiên đi.

    Thích Thiên Bách một mực chờ một cơ hội, chờ thời gian dài, thời điểm hai người bọn họ đều có thể tiếp nhận, liền làm rõ chuyện này, tới lúc đó có thể nước chảy thành sông mà ở chung một chỗ.

    Nhưng mà hiện tại xem ra…… Dư Ôn hình như thẳng tới không thể thẳng hơn, ngay cả bản thân anh đều không thích con gái làm nũng bán manh với mình, nói chuyện ướt át, gay như Dư Ôn lại có thể thích? Là bản thân anh đã đoán sai, hay là Dư Ôn vốn chính là thẳng……

    Thích Thiên Bách nghĩ tới đây đột nhiên tức giận, anh cảm giác mình dường như bị giỡn vậy, hồi đó rõ ràng là Dư Ôn bẻ cong anh, hiện tại muốn nói với anh, hắn vốn là thẳng, cái này không thể nào!

    “Muốn ngủ trước cố sự” hồi lâu không rep, Lư Ninh có chút nghi ngờ, liền lại hỏi: “Bạn ngủ rồi sao?”

    Âm báo gọi Thích Thiên Bách hoàn hồn, anh vội vàng rep lại một câu: “Vẫn chưa ~~~~”

    Lư Ninh nhịn không được cười một tiếng: “Mau ngủ đi, hay là nói, đêm nay cũng muốn kể chuyện mới có thể ngủ?”

    Thích Thiên Bách cảm thấy ngữ khí hắn nói chuyện không quá bình thường, giống như đang dỗ trẻ con, một năm trước hắn nhưng không phải nói chuyện với mình như vậy. Anh cảm thấy mặc dù thời cơ hai người gặp mặt còn chưa tới, nhưng nói bóng nói gió hỏi hắn còn nhớ mình hay không…… Cái này có thể đi.

    “Đại Đại, bạn còn nhớ mình không nhỉ ~”

    Lư Ninh sửng sốt một chút, cậu nhìn một chuỗi dấu vàng đại biểu cấp bậc fan phía sau tên “Muốn ngủ trước cố sự” ngẩn người — Ngày nào cũng tặng cậu vô số Ferrari và du thuyền, kiểu fan ra tay hào phòng này, cậu không nên không có chút ấn tượng nào mới đúng, nhưng lần đầu tiên lúc nhìn thấy tên cô nàng Lư Ninh thậm chí cho rằng cô nàng là KY tới quấy rối.

    Nếu như không phải là một chuỗi dấu vàng này…… Lư Ninh đại khái đã kéo đen cô nàng.

    “Mình nhớ bạn mà, bạn ngày nào cũng tặng mình nhiều quà như vậy, đối với bạn ấn tượng sâu sắc.”

    Thích Thiên Bách chặt chẽ nhíu mày — Không đúng, không phải loại “Nhớ” này, giữa bọn họ cũng không phải quan hệ đơn thuần giữa fan và chủ live, anh cũng không phải bởi vì tặng nhiều quà dẫn tới chú ý của Dư Ôn……

    Đồng thời Thích Thiên Bách trầm mặc, Lư Ninh cũng đang trầm tư — Xem ra, bọn họ trước kia hẳn là quen biết, nhưng cái chết đã mang đi phần trí nhớ của cậu……

    Lư Ninh tin chắc mình quên mất rất nhiều chuyện, tỷ như nguyên nhân cái chết của mình, trước khi chết từng gặp ai, hay là không cẩn thận dò xét được bí mật gì…… Cậu vốn cho rằng quên mất chỉ có chuyện liên quan tới có chết của mình, hiện tại xem ra chuyện cũng không có đơn giản như vậy, ít nhất vị fan cấp bậc siêu cao này cậu một chút ấn tượng cũng không có.

    Đồng thời cậu suy nghĩ, đối phương đột nhiên gửi tới một hàng chữ: “Đại Đại, ghi âm mà bạn cho mình, bạn nhớ mòa [icon đáng yêu].”

    “Huh? Ghi âm gì?”

    Thích Thiên Bách nhìn chằm chằm khung chat của Lư Ninh hồi lâu, khẽ cắn răng đem mấy đoạn y âm mình trân quý từ trong file kéo ra ném tới — Anh thật sự không nhịn được, tiến triển giữa anh và Dư Ôn quá chậm, còn tiếp tục như vậy, không biết ngày tháng năm nào mới có thể gặp mặt, phải làm vài chuyện kích thích hắn chút mới được.

    Lư Ninh rất nhanh nhận được file, hóa ra là một đoạn âm tần, cậu kiểm tra tai nghe một chút cắm dây vào lỗ quả thực hảo hảo cắm vào máy tính, lúc này mới mở đoạn ghi âm kia ra. Nghe được nội dung khiến Lư Ninh vô cùng khiếp sợ — Đây đúng là thanh âm trước khi chết của cậu! Nhưng mà…… Cậu lúc nào từng gửi cho fan ghi âm lẳng lơ như vậy?!

    H track…… Cậu không nhớ mình từng làm nội dung thế này.

    Lư Ninh ở trong giới lồng tiếng lăn lộn không phải là ngày một ngày hai, cậu biết có một vài lồng tiếng khá chuyên nghiệp, coi như sống bằng nghề này, thường xuyên sẽ nhận vài bản thảo yêu cầu bọn họ làm mấy phối âm kiểu này. Lồng tiếng xứng chức đương nhiên là cái gì cũng làm, Lư Ninh sẽ không kỳ thị loại chuyện này, nhưng mà bản thân cậu không phải chuyên nghiệp, chỉ dựa vào yêu thích.

    …… Live H track cũng không phải một trong những sở thích của cậu a, thứ như này bao xấu hổ, hơn nữa muốn quay tốt cũng không dễ dàng, mình nghe đều lúng túng muốn chết, làm sao sẽ gửi cho fan chứ?

    Nhưng mà bằng chứng cụ thể bày ở trước mặt, Lư Ninh không thể phủ nhận, cậu chẳng những từng gửi H track cho fan, còn con mẹ nó có danh có tính mà gọi tên người ta.

    A Thiến…… Người này hóa ra tên là A Thiến a.

    Làm sao có chút quen tai nhỉ?

    Lư Ninh bị chuyện quái dị hồi còn sống đã làm của mình dọa tới hồi lâu không tỉnh táo lại được, Thích Thiên Bách ở đối diện chờ tới sốt ruột thượng hỏa, nhịn không được thúc giục cậu: “Đại Đại ~ Đây là ghi âm của bạn đi ~ Bạn cũng không nên phủ nhận nhaa ~”

    Lư Ninh vội vàng nói: “Ừ, là của mình, đây là thanh tuyến một năm trước của mình.”

    “Mình cũng cảm thấy âm thanh hiện tại của Đại Đại không giống với trước kia đấy ~~~”

    Trên đầu Lư Ninh treo mấy hắc tuyến: “Là như vậy…… Cổ họng mình từng bị thương, cho nên thanh tuyến có chút thay đổi, hơn nữa thanh tuyến một năm trước cũng không phải thanh âm thật của mình, mình lúc livestream sẽ dùng kỹ xảo làm cho thanh tuyến dễ nghe chút.”

    Chân mày Thích Thiên Bách chặt chẽ nhíu lại rốt cục thả lỏng chút — Thừa nhận là tốt rồi, chỉ cần hắn chịu thừa nhận, mọi chuyện đều có thể tháo gỡ manh mối.

    Thích Thiên Bách thừa thắng hỏi tới: “Vậy, Đại Đại, bạn còn nhớ tại sao bạn gửi đoạn ghi âm này cho mình không haaa ~”

    “……” Cái này ai mà nhớ?! Lư Ninh thậm chí cũng không nhớ mình từng quay thứ như này!

    “Nói thật, mình muốn nghe thanh âm mà Đại Đại dùng hiện tại quay lần nữa cho mình nghe cơ ~~”

    “……” Mới không muốn có được không, lịch sử đen tối thế này từng có một lần đã rất kinh hãi ai còn muốn làm lần hai.

    “Đại Đại ~ Sao bạn không nói chuyện?”

    “……” Bởi vì hoàn toàn không biết nên nói gì nữa đấy! Thật là đáng sợ!

    Thích Thiên Bách híp mắt, ở trong khung chat gõ một câu cuối cùng: “Đại Đại, tên thật của bạn có phải tên là Lư Ninh hay không ~”

    “…………”

    Người này sao lại biết!!!! Chả lẽ hắn từng điều tra mình?!

    Thích Thiên Bách còn muốn nói cái gì, nhưng chờ lúc anh lại gửi câu thứ 2, trên màn hình đột nhiên bắn ra một khung chat — Thật đáng tiếc, bạn đã bị kéo đen, không thể inbox. (=))) đm lại nhớđến Chim béo =)))))

    “……”

    Thích Thiên Bách phục hồi tinh thần, hung hăng đập giường một cái — Đệt! Tên khố này cư nhiên dám kéo đen anh!

    Bên kia Lư Ninh cũng bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh, cậu lau mồ hôi trán thở sâu một hơi — Tạm biệt nhé, fan trung thành có tiền, hắn cư nhiên từng điều tra mình, còn quen thuộc mình hồi còn sống như vậy, tiếp tục lưu lại cậu sớm muộn cũng bị lộ. Loại fan này…… Có tiền hơn nữa cũng chém, không thể lưu lại a!

    Sau khi Lư Ninh tắt máy tính, điện thoại của cậu đột nhiên vang lên, điện thoại hiển thị là Thích Thiên Bách. Lư Ninh đột nhiên cảm thấy rất bực mình, hôm nay rốt cuộc là vận may của cậu hay là xui xẻo của cậu đây hả?

    — Giả bộ mình ngủ có được hay không.

    Lư Ninh không nghe điện thoại, tiếng chuông cứ vang mãi, giống như nhất định muốn làm ồn cậu dậy vậy. Lư Ninh không có cách nào, nhận điện thoại: “Alo…… Thích thiếu gia, muộn thế này……”

    “Cậu lập tức lăn tới đây cho tôi!”

    Lư Ninh kinh ngạc nói: “Á? Nhưng mà như vậy……”

    “Đừng để tôi nói lần hai! Tút — tút —”

    “……”

    Lư Ninh cầm điện thoại đã bị cúp không ngừng co rút khóe miệng — Tức chết cậu, tức chết cậu! Đáng ghét…… Có nên mượn thêm Liên Hồng nhất ít tiền hay không, trước để cho cậu thoát khỏi vị đại lão này có được hay không!

    Chương 39: Anh chẳng lẽ bị đối tượng thầm mến quẳng tới chỗ tôi tìm an ủi?

    Hơn nửa đêm không ngủ được gọi điện thoại tới đây đã đủ nhiễu dân rồi, vậy mà còn muốn cậu tới nhà anh ta? Quả thực…… Nằm mơ giữa ban ngày!

    Theo tính tình hồi còn trẻ của cậu, đã sớm đập nát điện thoại tại chỗ.

    Lư Ninh từ chỗ ngồi đứng lên duỗi lưng mỏi, nước tắm cũng đun gần được, Lư Ninh liền tới phòng tắm tắm rửa, về phần Thích Thiên Bách, cậu lười chăm sóc, có thời gian rảnh còn không bằng suy nghĩ một chút làm thế nào đối phó với cái tên “Fan cuồng” biết thân phận thật của cậu trên internet. Về điểm này thật sự làm cho người ta nghĩ thế nào cũng nghĩ không thông, Lư Ninh luôn luôn cẩn thận, càng sẽ không ở nơi công chúng để lộ tin tức cá nhân của mình, cô nàng rốt cuộc làm sao biết tên mình?

    Chả lẽ cô ấy điều tra mình?

    Nghĩ tới đây Lư Ninh đột nhiên cảm thấy có chút sởn gai ốc, đây chả lẽ chính là “Tư sinh phạn” (*) trong truyền thuyết? Đáng sợ.

    ((*) tư sinh phạn: phạn có nghĩa là cơm; tư sinh phạn là kiểu fan mà chuyên rình mò idol, làm những hành động cực đoan. Hay chúng ta thường nhắc tới với cái tên “sasaeng fan”)

    Lư Ninh đổ nước tắm vào trong một thùng nhựa lớn, tự mình cởi sạch nhảy vào…… Đây là thùng cậu vì tắm ngâm mà đặc biệt mua, dựa theo tài lực hiện tại lắp bồn tắm còn có chút khó khăn, đành phải mua thùng nhựa dùng trước.

    Cậu dựa vào vách thùng nhắm mắt lại, được nước nóng ngâm toàn thân thư thích khiến Lư Ninh nhịn không được thở dài một tiếng — Chuyện này kỳ thực vẫn là có chỗ không đúng, tỷ như đoạn ghi âm kia, Lư Ninh chính là sau khi nghe ghi âm kia mới cảm thấy chột dạ.

    Cậu vốc một vốc nước nóng, hắt lên mặt mình — Bởi vì xác thực là ghi âm của mình mà cảm thấy chột dạ.

    Cậu tin tưởng A Thiến nói, bọn cậu lúc mình còn sống quan hệ không giống bình thường, mình mới sẽ gửi cho cô ấy loại ghi âm này. Lư Ninh nghĩ đến một khả năng đáng sợ — Cậu sẽ không phải thao fan rồi chứ?

    Nhưng mà, chuyện không đạo đức như vậy……

    Lư Ninh nhắm mắt lại, đắm mình xuống nước — Nhưng ngoại trừ một khả năng “Thao fan” này, cậu thật sự không nghĩ ra được cái khác, cậu cũng không phải người không cẩn thận a. Lư Ninh càng nghĩ càng buồn bực, hi vọng cậu không làm ra chuyện không thận trọng như vậy, bởi vì nếu như cậu thật sự làm như vậy, hiện tại lại nhất thời khiếp sợ kéo đen fan kia, thật đúng là cách làm của tra nam.

    Lư Ninh ngâm mình ở trong nước không nghe thấy âm thanh bên ngoài, chỉ mơ hồ nghe được một chút tiếng vang “thùng thùng thùng”, Lư Ninh ban đầu cho rằng là nhà ai sửa sang, nhưng tiếng vang “thùng thùng thùng” càng ngày càng mãnh liệt, Lư Ninh không có cách nào tiếp tục tự mình lừa dối, cậu nghi ngờ từ trong nước chui ra, nghe hồi lầu, mới phát hiện là có người đang đụng cửa nhà cậu. Nếu như nói từ lúc cậu vừa nghe thấy đã bắt đầu đụng, vậy hẳn đã đụng khoảng 5 phút rồi. Vẫn may phòng tắm cách cửa đủ gần, nếu không hắn khả năng còn phải gõ lâu hơn.

    Chỉ bất quá, đã trễ thế này, rốt cuộc là ai?

    Tiếng gõ cửa vẫn không có ngừng lại, Lư Ninh cau mày ghé sát vào bên cửa, hỏi: “Là ai……”

    Một giây sau khi cậu hỏi xong, cửa nhà cậu liền “Rầm!” một tiếng bị người đạp ra, Lư Ninh thiếu chút nữa bị cửa đập thành bánh thịt, cậu chấn kinh mà núp ở cạnh cửa, sau khi thấy rõ nam nhân xông vào, nhất thời nổi trận lôi đình, “Thích thiếu gia……”

    Thích Thiên Bách sau khi vào cửa chuẩn xác mà nhìn chằm chằm vào cậu, không đợi Lư Ninh nói xong lời còn dư, cong chân đạp cửa lại, sau đó một tay túm cậu tới. Lư Ninh bị anh túm đặt ở trên tường, người trần truồng lõa thể mà đụng vào trên vách tường, cơ hồ đụng cậu thành hai nửa.

    Lư Ninh rốt cục từ trong một loạt ngoài ý muốn lấy lại tinh thần, cậu nhìn chằm chằm Thích Thiên Bách nghiến răng nghiến lợi nói: “Anh có phải có bệnh hay không!”

    “Đúng, tôi có lẽ có bệnh.”

    Thích Thiên Bách đè vai Lư Ninh, cúi đầu dùng sức hôn lên môi cậu — Anh nếu như không có bệnh, tại sao phải vì một nam nhân hư ảo chấp nhất lâu như vậy. Sau khi biết Ninh Kinh Hồng, anh hoàn toàn có thể quên đi “Dư Ôn”, trước kia không thể rời bỏ Dư Ôn một là vì không có đối phương dỗ ngủ mình không có cách nào ngủ, hai là Dư Ôn là người khiến mình yêu đàn ông, nếu như có thể mà nói, anh không muốn dễ dàng quên hắn, nhưng hiện tại xem ra, người ta căn bản không đặt anh ở trong lòng, nói không chừng còn coi anh thành fan dính người đáng ghét, con mẹ nó kéo đen thì kéo đen, không có chút dấu hiệu nào! Thích Thiên Bách cho tới bây giờ chưa từng chịu qua loại ủy khuất này, hắn nhớ rõ ràng ghi âm kia, cũng rõ ràng bọn họ trước kia không phải quan hệ bình thường, nhưng vẫn kéo đen anh.

    Đã như vậy, anh làm sao sẽ nhớ mãi không quên Dư Ôn chứ? Hiện tại có Ninh Kinh Hồng có thể thay thế hắn, tại sao còn muốn……

    Thích Thiên Bách nghĩ tới đây, đột nhiên đau lòng một chút, muốn vứt bỏ một người mà đã kiên trì rất lâu, thậm chí suy nghĩ một chút đều cảm thấy không cách nào tiếp nhận. Anh nóng nảy, cắn môi Lư Ninh hung hăng gặm xuống, vì không để cho cậu giãy dụa, thậm chí chặt chẽ mà trói cậu vào trong ngực. Lư Ninh vừa nãy đang tắm, cậu hoàn toàn không định mở cửa, hiện tại toàn thân chỉ có một cái khăn lông quấn bên hông, bị Thích Thiên Bách ôm như vậy một chút cũng không nhúc nhích được, chỉ có thể bị ép ngẩng đầu tùy ý hắn gặm mình.

    Lư Ninh từ chối mấy lần không có kết quả, từ từ cũng từ bỏ, dán tường đứng ở nơi đó tùy ý anh hôn đủ. Thích Thiên Bách kéo cả Lư Ninh vào trong ngực, ôm vai cậu ở trên người cậu không ngừng xoa nắn, Lư Ninh rốt cục nhận thấy được một điểm khác thường, anh ta có chút mất kiểm soát, giống như đem toàn bộ mình nuốt vào vậy, trước kia…… Hình như chưa từng có tình huống như thế.

    Qua hồi lâu, Thích Thiên Bách rốt cục thở hồng hộc mà buông Lư Ninh ra, người sau đã sớm đỏ bừng cả khuôn mặt — so sánh lượng hô hấp của hai người, Lư Ninh kém hơn Thích Thiên Bách chút. Lư Ninh một phát túm lấy khăn lông sắp rơi bên hông, tựa đầu ở trên tường, bất đắc dĩ nhìn anh: “Anh có bệnh thì đi khám bác sĩ, tới tìm tôi làm gì?”

    Thích Thiên Bách nhất thời cũng nói không ra nguyên do, anh sau khi bị Dư Ôn kéo đen, trong đầu chỉ có ý nghĩ muốn nhanh lên một chút nhìn thấy Ninh Kinh Hồng, những thứ khác anh cái gì cũng không nghĩ tới.

    “Tôi không phải bảo cậu tới sao……”

    Lư Ninh câu lên khóe môi cười lạnh một tiếng: “À, anh cho rằng anh là mẹ tôi hả, anh bảo tôi đi gặp anh thì đi gặp anh, không xem xem hiện tại mấy giờ rồi?”

    Thích Thiên Bách nhìn Lư Ninh, nghĩ thầm cậu ta quả nhiên vẫn là bộ dáng này, thằng oắt này kể từ sau khi bị mình đâm rách mặt nạ, lúc đối mặt với anh dứt khoát ngay cả giả bộ cũng lười giả bộ luôn, luôn dùng một bộ mặt trào phúng trí cực đối với anh.

    “Làm gì hả, nhìn cái gì mà nhìn. Thật là, tôi vẫn đang tắm đấy, anh trước tới phòng khách……”

    Tiếng oán trách của Lư Ninh im bặt lại, Thích Thiên Bách đột nhiên nhào tới ôm lấy cậu, làm cho cậu nói đến một nửa ngừng lại. Lư Ninh đầu tiên là sửng sốt một chút, ngay sau đó nhịn không được cười nói: “Thích thiếu gia, anh đây là lại muốn cùng tôi chơi cái gì, người nghèo chúng tôi nhưng sẽ không chơi kiểu bịp bợm nhiều như vậy, anh đừng trêu ghẹo tôi a.”

    Cậu nói xong đợi hồi lâu, vẫn không thấy Thích Thiên Bách phản ứng, dựa theo bình thường anh ta hẳn là đã sớm phản ứng mới đúng, hôm nay lại chỉ lẳng lặng mà gục trên vai cậu, động cũng không động. Lư Ninh có thể cảm giác được hơi thở phun ra lúc Thích Thiên Bách hô hấp, từng chút từng chút có quy luật mà phả vào trên cổ mình, bởi vì quá nhẹ, thế nhưng lộ ra vẻ dè dặt.

    Lư Ninh chần chờ giơ tay lên ở trên bả vai Thích Thiên Bách vỗ hai cái: “Ê, anh rốt cục xảy ra chuyện gì. Chả lẽ bị đối tượng thầm mến quăng tới chỗ tôi tìm an ủi.”

    Lư Ninh không biết mình thế nhưng một câu nói toạc ra thiên cơ, chỉ cảm thấy sau khi nói xong, Thích Thiên Bách hình như càng thêm chán chường chút. Qua không bao lâu, cậu bắt đầu cảm thấy lạnh, trong nhà Ninh Kinh Hồng không giống với nhà Thích Thiên Bách, trong nhà vị đại thiếu gia này điều hòa ấm áp, trong nhà Ninh Kinh Hồng chỉ có mấy miếng khí ấm, mà lúc này còn chưa bắt đầu cung cấp ấm, Lư Ninh cả người trần trụi, mặc dù cả người đều vùi lấp trong ngực Thích Thiên Bách, nhưng sau khi rời khỏi nước nóng bị không khí lạnh thổi, nhiệt lượng trên người rời đi nhanh, làm cho cả người cậu dựng hết một tầng da gà.

    Cậu nhịn không được run rẩy một cái: “Thích thiếu gia, anh có thể trước buông tôi ra không, lạnh quá ha.”

    Thích Thiên Bách lúc này mới lấy lại tinh thần, từ từ thu tay lại, anh rốt cục tỉnh táo chút, nhìn bóng lưng “Ninh Kinh Hồng” một bên túm khăn lông một bên đi tìm đồ ngủ, từ từ nhắm mắt lại.

    Lư Ninh về phòng ngủ mặc đồ ngủ vào, lại ở bên ngoài phủ thêm một cái áo gió, hiện tại thời tiết dần dần chuyển lạnh, phải chú ý giữ ấm mới được, Lư Ninh mới không muốn lại giống như hồi còn sống, nỗ lực làm việc, rước một thân bệnh tật.

    “Ngồi đi, muốn uống gì không?”

    “Cậu mở tủ lạnh ra nhìn xung quanh, từ bên trong lấy ra một bình nước ép: “Có nước trái cây……”

    “Cho chai bia.”

    Động tác Lư Ninh dừng một chút, co rút khóe miệng quay đầu nhìn về phía anh: “Cái gì?”

    Thích Thiên Bách đã tự mình ngồi liệt trên ghế salon ngẩn người, anh đang nhìn về phía TV, nhưng TV cũng không có bật, cho nên Lư Ninh phán đoán anh xác thực là đang ngẩn người.

    — Vị đại thiếu gia này, rốt cục bị cái gì đả kích, làm sao giống như bị người thiến vậy, buồn bã ỉu xìu.

    ” Thích Thiên Bách chắc là cũng không để cái câu bia kia ở trong lòng, nhìn chằm chằm vách tường hồi lâu, đột nhiên nói: “Nhà các cậu thật sự bé a.”

    “…… Vậy anh mau cút về biệt thự hoa lệ của mình đi, sao còn tới nhà tôi.” Mặc dù căn phòng thuê này thật sự rất nhỏ, nhưng bị Thích Thiên Bách nói nhỏ cậu khó giải thích được cảm thấy khó chịu.

    Thích Thiên Bách khơi lông mày nhìn về phía cậu: “Núi không đến gần tôi tôi liền đến gần núi, ai bảo cậu mặt mũi lớn, mời không được. Tôi đành phải tự tới tìm cậu.”

    Lư Ninh cúi đầu rót nước trái cây, cười nói: “Ngài đó là mời tôi sao? Ngài đó là gọi tôi lăn tới.”

    Cậu rót xong đồ uống cầm một chén đưa cho Thích Thiên Bách, mình cầm nước ấm ngồi ở bên cạnh, làm ổ trong ghế salon từ từ uống. Người trước sau khi uống một hớp nước trái cây, nhíu mày, sau đó nhìn chằm chằm cái chén trong tay Lư Ninh, Lư Ninh không hiểu ra sao mà nhìn lại, anh mới mở miệng: “Trời lạnh cậu biết tự mình uống nước ấm, cho tôi đồ uống lạnh?”

    “Đồ uống lạnh đắt lắm.”

    Thích Thiên Bách sau khi nghe xong chân mày càng nhíu chặt, một cái túm lấy cái chén trong tay Lư Ninh, đem tay nắm ở bên trên, nhiệt độ nước nóng truyền tới, làm cho Thích Thiên Bách cảm giác được một tia ấm áp. Lư Ninh đành phải bật TV, nhìn chằm chằm màn hình TV đen trắng.

    Điều kiện của căn phòng thuê này thật sự quá kém, TV đều là loại kiểu máy trắng đen kéo ăng ten, chỉ có thể bắt được 5 kênh, mỗi lần mở ra không phải đang phát tin tức, thì là phát quảng cáo. Thích Thiên Bách không nói chuyện, cùng Lư Ninh cùng nhau nghe TV một lát, đột nhiên này: “Xem thứ này, cậu không nhàm chán hả?”

    Lư Ninh giống như đoán chắc anh có thể hỏi như vậy, cười đến có chút gian: “Tôi mở TV chính là vì để cho anh cảm thấy nhàm chán, để anh nhanh chút cút đi, tránh cho anh cứ ỳ ở nhà tôi vênh mặt hất hàm sai khiến.”

    Cậu nói xong ngáp: “Tôi mệt rồi.”

    Thích Thiên Bách nhìn chằm chằm đồng hồ treo trên tường, kim chỉ hướng 2h đúng, vốn bên cạnh có người ngáp, anh nên bị nhiễm mới đúng, Thích Thiên Bách nhưng ngay cả mí mắt cũng không cụp xuống. Anh lúc này không phải là mất ngủ, chính là chính là tinh thần đặc biệt phấn chấn.

    “Cậu ăn cơm tối chưa?”

    Lư Ninh còn mở rộng miệng đang lau nước mắt khóe mắt, nghe được Thích Thiên Bách hỏi một câu lập lờ nước đôi như vậy, nghi ngờ “Hả?” một tiếng.

    Thích Thiên Bách không kiên nhẫn chờ cậu trả lời, trực tiếp đưa tay qua, sờ vào trong quần áo Lư Ninh, sau đó ở trên bụng cậu dùng sức ấn mấy cái: “Lép kẹp, xem ra chưa ăn tối.”

    “……”

    “Chúng ta ra ngoài ăn cái gì đi.”

    Lư Ninh co rút khóe miệng, kéo quần áo của mình dùng sức quấn chặt: “Đại thiếu gia, ngài đừng phát điên được chứ, tôi ngày mai còn phải đi làm đấy…… Giờ đều mấy giờ rồi…… Ai!”

    Thích Thiên Bách không nói một lời mà vác Lư Ninh lên, đi về phía phòng ngủ của cậu: “Ngày mai thứ 7, cậu đi làm cái rắm. Đừng nói nhảm nữa, nhanh đi thay quần áo.”

    “……”

    Lư Ninh cuối cùng vẫn là bị Thích Thiên Bách lôi túm mà kéo ra khỏi nhà, giờ này ngoại trừ cửa hàng tiện lợi 24h, cơ hồ không có nhà nào buôn bán, Thích Thiên Bách ở trong cửa hàng tiện lợi mua hai chai bia, sau đó dọc theo quốc lộ lái về phía trước, lát rất lâu, mới rốt cục ở một quán ven đường tìm được một cửa hàng mì vằn thắn còn chưa đóng cửa, Thích Thiên Bách mắt sắc phát hiện trên bếp nướng vẫn đang bốc hơi, liền mặt dày mà mua lại gian hàng của người ta.

    Lư Ninh ở một bên nhìn tới hắc tuyến đầy đầu, vốn là ông chủ muốn nướng cho anh một mẻ, anh nhất định muốn tự mình động thủ, vừa nướng vừa ăn.

    Cậu nhét hai tay vào trong tay áo nhau, phát huy “Khoanh tay đứng nhìn” tới vô cùng nhuần nhuyễn, Thích Thiên Bách nhóm lửa nướng thịt, cậu liền lành lạnh mà trào phúng: “Thích đại thiếu gia, anh bệnh cũng không nhẹ a…… Chúng ta vẫn là đi bệnh viện đi, kiểm tra đầu anh chút.”

    Thích Thiên Bách cư nhiên không tức giận, thật không dễ dàng nướng xong một xiên cánh gà, sau khi dùng kéo cắt bỏ phần cháy khét bên trên, đưa cho Lư Ninh: “Gia có tiền, gia tự nguyện, cầm lấy xiên này.”

    Lư Ninh rất keo kiệt mà từ trong tay áo khoác to đùng vươn ra bốn đầu ngón tay, vòng ở trên xiên cánh gà, sau đó đưa vào trong miệng, phía ngoài cánh gà mềm mềm, cắn xuống một miếng, còn bốc dầu nóng ra bên ngoài, Lư Ninh dùng đầu răng từng miếng từng miếng mà cắn. Thích Thiên Bách lúc này đột nhiên xoay đầu lại, cười nhìn cậu một cái: “Ăn ngon không?”

    “Chả ngon, anh không bỏ đủ muối.”

    “……”

    “Hơn nữa ớt bỏ nhiều.”

    Lư Ninh nghiêm túc nói xong, lại cắn một miếng.

    Thích Thiên Bách không biết là bất đắc dĩ hay là thế nào, thở dài thật sâu, bỏ thêm trên que xiên của mình càng nhiều bột màu đỏ: “Cái tôi cho cậu còn chưa có bỏ đâu…… Đi xem xem xiên thịt dê, lật thử xem.”

    Lư Ninh ngậm một nửa cánh gà còn dư lại, chuyển tới phía trước giá nướng, lật một đóng xiên thịt nướng. Nhưng cậu sợ lạnh, chỉ chịu từ trong tay áo vươn ra hai đầu ngón tay, nhón que xiên quay, không đầy một lát liền quay khét thịt nướng.

    “Có thể làm hay không hả! Làm cẩn thận!”

    Lư Ninh phun xương gà ra, hít hít mũi: “Ông đây chỉ biết làm như vậy, ai thích làm thế nào thì làm.”

    — Trời lạnh ngắt đứng ở trên rìa đường quốc lộ nướng thịt, đầu óc nước vào có phải hay không.

    Thích Thiên Bách vốn muốn nổi cáu, quay đầu vừa nhìn, hai phiến môi mỏng của Lư Ninh bóng nhẫy, lúc cúi đầu lật mấy xâu thịt kia, lông mi rũ xuống, ở trên mặt tỏa xuống hai cánh quạt nhỏ màu đen giống như bóng râm, kết hợp với khuôn mặt có chút đô đô, đáng yêu giống như tiểu cô nương. Lửa trong bụng anh lập tức liền tan.

    Bất quá vừa nảy sinh ra loại ý nghĩ này, Thích Thiên Bách lại muốn bắt đầu hoài nghi tính hướng của mình, anh vẫn luôn tin mình không có Dư Ôn nhất định sẽ là một thẳng nam.

    “Thích đại thiếu gia, anh tiếp tục nhìn gian tôi, tôi liền đánh anh.”

    Thích Thiên Bách chợt hồi thần, bỏ xâu cánh gà đã nướng xong vào trong đĩa, cười nói, “Tôi không nhìn cậu, tôi đang nghĩ sự tình, không cẩn thận rơi tầm mắt vào trên người cậu mà thôi.”

    Lư Ninh ngồi vào bên cạnh rìa đường, nghi ngờ nói: “Anh nghĩ cái gì?”

    Thích Thiên Bách bảo Lư Ninh đưa anh chai bia đầu tiên, trực tiếp dùng răng hàm sau cắn mở, các-bon-đi ô-xít trong bia “Xì —” một tiếng phun ra, nghe vào vô cùng có hứng.

    “Tôi đang nghĩ……”

    Thích Thiên Bách rót một ngụm bia vào miệng, rốt cục rời đi ánh mắt từ trên mặt Lư NInh, chuyển hướng đỉnh đầu: “Mấy hôm trước…… Cha tôi gọi điện thoại cho tôi, muốn tôi về quản lý một nhà máy tiền vốn hai trăm triệu.”

    Lư Ninh vẻ mặt đờ đẫn, Thích Thiên Bách thấy rõ biểu tình của cậu, nghĩ thầm thằng oắt này quả nhiên vẫn là đối với mình có chút luyến tiếc a, liền hài lòng nói tiếp: “Tôi không nguyện ý.”

    Lư Ninh lập tức hết sức phấn khởi mà giơ tay lên: “Tôi nguyện ý a!”

    Chương 40: Trước khi hợp đồng kết thúc cậu không thể thích bất cứ ai

    “……”

    Thích Thiên Bách sau khi nghe được câu trả lời của Lư Ninh, đưa tay ở đỉnh đầu cậu dùng sức gõ một cái: “Cậu ngoại trừ tiền còn có thể nghĩ được chuyện khác không?”

    Lư Ninh che đầu mình né một bên: “Chậc, nói mình sẽ thừa kế nhà máy tiền vốn 2 trăm triệu chẳng lẽ không phải đang khoe của với tôi sao? Tôi đang nịnh nọt a.”

    “……”

    Thích Thiên Bách bất đắc dĩ thở dài: “Vẫn là ăn thịt nướng đi.”

    Sau khi ăn xong một xiên cánh gà, Lư Ninh mới thiết thực cảm giác được đói, nhịn không được tăng nhanh tốc độ gặm mấy xiên thịt dê. Nhưng ăn thịt nhiều luôn sẽ cảm thấy không thoải mái, cậu trái phải nhìn nhìn, nhìn chằm chằm đống túi nhựa đặt bên cạnh thịt nướng.

    “Cậu đang nhìn cái gì?”

    Lư Ninh muốn đi qua kiểm tra chút bên trong có đồ bằng bột mì có thể ăn hay không, nhưng cậu lại lười động, đứng ở đó vừa lạnh vừa buồn ngủ, thế là chỉ nói một câu: “Tôi muốn ăn bánh màn thầu nướng á.”

    Thích Thiên Bách thấy Lư Ninh giống như chim cút ngồi xổm trên mặt đất, nhịn không được cười nói: “Tự mình nướng đi.”

    Lư Ninh đấu tranh một chút, cuối cùng vẫn là cái lười chiến thắng thèm ăn, cậu thở dài, đứng ở chỗ cũ không nhúc nhích: “Nghĩ chút bánh màn thầu hình như cho dù nướng chín vẫn là rất nghẹn, thôi đi.”

    “……”

    Thích Thiên Bách đành phải mó tay từ trong đống túi nhựa tìm ra bánh màn thầu, xiên ở trên xiên nướng, Lư Ninh cười hì hì từ trong tay anh nhận lấy, tích cực mà lật đồ trong tay, để nó có thể nướng đều đều.

    “Lười chết cậu đi……”

    “Đúng a đúng a, tôi ngay cả cửa cũng lười ra, còn không phải là bị Đại thiếu gia anh kéo ra, anh tưởng tôi nguyện ý trời lạnh ngắt đứng ở bên đường lớn nướng bánh màn thầu sao.”

    Thích Thiên Bách bị cậu chẹn họng quen, tạm thời không mở miệng, anh đựng thịt đã nướng xong vào đĩa, ngồi vào bên cạnh đường lớn uống bia, Lư Ninh nhưng không ngừng lại được, vừa nói vừa hớn hở bôi dầu lên bánh màn thầu: “Kỳ thực từ vừa nãy tôi đã muốn hỏi anh, rốt cục tại sao lại nổi điên.”

    Thích Thiên Bách rót một ngụm bia vào trong miệng, khiêu mi nói: “Tôi tưởng cậu đối với chuyện của tôi không có hứng thú.”

    “Vẫn được, thỉnh thoảng cũng sẽ tò mò.”

    Lư Ninh quả thực vì không chọc phiền toái lên người đối với Thích Thiên Bách cực kỳ lạnh nhạt, cho dù gặp phải chỗ nào kỳ quái cũng sẽ không hỏi — Tóm lại cuộc sống của người này sẽ không có giao nhau với cậu, tốn nhiều tâm tư như vậy làm gì.

    Bất quá cậu vẫn chưa từng nhìn thấy dáng vẻ Thích Thiên Bách ủ rũ như vậy, cái này dẫn tới hứng thú cực lớn của cậu.

    Thích Thiên Bách lại cầm một chai bia qua, dùng răng cắn mở nắp, đưa cho Lư Ninh: “Làm một chai?”

    Lư Ninh lắc lắc đầu, không biết xấu hổ nói: “Tôi vừa trưởng thành không thể uống rượu.”

    “Chậc……”

    “Anh tốt nhất cũng không nên uống rượu lái xe.”

    Thích Thiên Bách kỳ quái mà nhìn cậu một cái, thu chai bia lại. Nói thực mình bình thường tâm tình không tốt cũng sẽ kéo mấy anh em ra ngoài uống rượu, nhưng không biết hôm nay tại sao, lại muốn tới “Ninh Kinh Hồng”…… Anh bình thường muốn uống rượu cũng tuyệt đối sẽ tìm đám Lâm Thụy Đông.

    “Khả năng mọi người sẽ hướng tới thứ mà mình không có đi, cậu cảm thấy được yêu cầu về nhà thừa kế nhà máy là chuyện rất không tệ, nhưng tôi lại thích hướng tới cuộc sống tự do hơn.”

    Lư Ninh cắn một miếng bánh màn thầu xốp giòn, nhai tiếng rột rột: “Đó là bởi vì anh không trải qua cuộc sống không có tiền, cắt thẻ tín dụng 2 tuần thử xem.”

    Thích Thiên Bách tiếp tục cảm khái: “Cậu làm sao biết tôi chưa từng trải qua, chỉ bất quá…… Tiền trong mắt tôi chỉ là mấy con số mà thôi.”

    Tiếng nhai vẫn tiếp tục: “Ha, Thích thiếu gia, dám ở trước mặt người khác nói lời này sao? Tôi đảm bảo anh không ra ngoài 2 phút đã bị đánh thành đầu heo.”

    Trán Thích Thiên Bách nổi lên gân xanh, anh rót cả chai bia vào trong miệng: “Nhưng tiền với tự do so ra vẫn là tự do quan trọng hơn!”

    Lư Ninh lần này dứt khoát không để ý tới anh: “Bánh màn thầu này ngon thật……”

    Thích Thiên Bách rốt cục không nhịn được, một cái kẹp cổ Lư Ninh dưới cánh tay, hung hăng kéo mặt cậu: “Cậu muốn chọc giận chết tôi phải không!”

    “U — Đau đau đau……

    Thích Thiên Bách phát tiết một trận sau đó rốt cục buông Lư Ninh ra, thấy da non trên mặt cậu bị mình nhéo tới đỏ bừng, không khỏi duỗi tay nhu hai cái: “Cậu cho rằng tiền là quan trọng nhất, làm sao còn mâu thuẫn như vậy ký thỏa thuận với tôi?”

    Anh một cái kéo Lư Ninh qua, giống như trêu thỏ cúi đầu hướng mặt bên tai cậu cọ: “Tôi sẽ cho cậu rất nhiều tiền, cậu sau này theo tôi, thế nào?”

    Mặt Lư Ninh bị anh cọ tới có chút biến hình, ngọ ngoạy từ trong ngực anh trốn ra: “Đó đương nhiên không được.”

    Thích Thiên Bách nhất thời không nói chuyện, anh cũng không biết tiếp tục thế nào, bởi vì câu vừa nãy cũng không phải hoàn toàn nói giỡn. Anh ngại trực tiếp hỏi cậu có phải sẽ để ý hay không, nói bóng nói gió Lư Ninh lại hoàn toàn không tiếp chiêu.

    Bất quá nghĩ cũng biết, cho dù anh trực tiếp hỏi, đối phương cũng sẽ không biểu hiện ra phản ứng mình mong đợi.

    Anh thở dài nói: “Vậy cậu vì sao không thể hiểu tâm tình tôi, tôi cũng không muốn bởi vì tiền mà mất đi tự do.”

    Lư Ninh ý xấu cười nói: “Cái này đương nhiên khác, nếu như anh là cha tôi, muốn để tôi thừa kế di sản của anh, vậy tôi sẽ khá vui lòng.” Thích Thiên Bách căn bản không biết mẹ Ninh đã từng nói, cũng không hiểu Lư Ninh nói cái gì, Lư Ninh sau khi tự mình nói xong ngược lại ở trong lòng cười trộm không ngừng.

    Thích Thiên Bách không hiểu ra sao nhìn cậu một cái: “Thôi được thôi được, không thảo luận mấy cái kia nữa, tôi muốn nói chính là, nếu tôi có một ngày thật sự phải rời đi, cậu……”

    “Oa!”

    Lư Ninh vui vẻ mà vỗ tay: “Có phải không trở lại hay không, vậy nợ nần giữa chúng ta có phải cũng xóa bỏ hay không!”

    “…… Cậu phun bánh màn thầu ăn vào ra cho tôi.”

    “Tôi phun ra anh cũng sẽ không muốn ăn.”

    Bọn họ làm ầm ĩ một lát, Thích Thiên Bách lại uống rượu. Anh đã hiểu, “Ninh Kinh Hồng” hôm nay định giả ngu tới cùng, hoặc là nói vô tình một chút, cậu thật sự đối với chuyện mình sắp rời khỏi Hạng thành không có chút cảm giác nào.

    Bất quá cũng đúng, giữa bọn họ chỉ là quan hệ mua bán mà thôi, giữa hai người bọn họ chẳng những không nên tồn tại thiện cảm, ngược lại nhìn nhau chán ghét.

    Thích Thiên Bách đột nhiên cảm giác mình có chút bi ai.

    Chờ sau khi anh lại uống hết một chai bia, mới đột nhiên phát hiện bầu không khí giữa hai người trở nên có chút trầm mặc, anh quay đầu nhìn về phía người bên cạnh, lại phát hiện đối phương đang ngơ ngác mà ôm đầu gối ngồi một bên, không biết đang nghĩ gì.

    “Cậu sao thế? Bộ dáng tâm tình không tốt lắm.”

    Lư Ninh thật sâu thở dài một hơi: “Tôi vốn còn cho rằng anh giống tôi, gặp phải vấn đề trên tình cảm, không nghĩ tới cư nhiên là vì thừa kế sản nghiệp gia tộc…… Quả nhiên phiền não của người bình thường và người có tiền vẫn là có chênh lệch nhất định.”

    “Phì!”

    Thích Thiên Bách nghe đến đó nhịn không được phun một ngụm rượu ra — Mặc dù anh quả thực cũng là gặp phải vấn đề tình cảm, bất quá quan hệ hiện tại của anh và “Ninh Kinh Hồng” đặc biệt, không khí giữa bọn họ cũng khá vi diệu, anh đương nhiên theo bản năng mà kiêng kỵ phương diện này…… Không nghĩ tới người này lại không chút nào để ý mà ở trước mặt anh nhắc tới người khác.

    “Cái, cái vấn đề tình cảm gì?”

    Lư Ninh liếc Thích Thiên Bách một cái: “Nói với anh có ích gì chứ, anh cũng sẽ không giải quyết vấn đề với tôi.”

    Thích Thiên Bách nghiến răng nghiến lợi nói: “Bày mưu tính kế cho cậu a.”

    Lư Ninh do dự một lát, rốt cục vẫn là nói: “Được rồi, vậy tôi nói với anh chút…… Kỳ thực cũng không phải là chuyện quá phức tạp, chính là tôi nhất thời kích động kéo đen một cô gái thích tôi, hiện tại rất hối hận a.”

    “……”

    Lư Ninh sau khi nói xong thật lâu không nghe thấy Thích Thiên Bách đáp lại, vừa nghiêng đầu liền thấy anh đang không ngừng ngửa đầu rót rượu vào trong miệng, liền hỏi: “Sao thế? Anh đây là phản ứng gì, thiệt tôi còn tưởng anh thật sự có thể bày mưu tính kế cho tôi đấy.”

    Thích Thiên Bách ném vỏ chai rượu qua một bên, hít một hơi thật sâu, lại mở một chai khác ra: “À, chỉ là không nghĩ tới cậu còn có con gái thích.”

    “Cũng không thích là con gái thích, chính là quay đầu lại nghĩ chút, chuyện mình làm rất không phong độ, có lẽ sẽ sinh ra tổn thương cho con gái người ta…… Rất phiền muộn thôi.”

    Lư Ninh vừa nói, vừa chú ý quan sát sắc mặt Thích Thiên Bách, chỉ thấy anh ngửa đầu không ngừng rót bia vào trong miệng, sắc mặt cũng càng ngày càng đen, trong lòng thầm sướng.

    “Anh nói tôi nên add cô ấy lại hay không?”

    Thích Thiên Bách nuốt bia xuống, tàn bạo nói: “Add cái gì mà add! Tính người vốn tiện! Cậu block cô ta cô ta mới sẽ coi trọng cậu, giờ add lại chỉ sẽ bị coi thành đồ bỏ đi!”

    Lư Ninh nghe ra ý ở ngoài lời của anh, do dự nói: “Phải không…… Như vậy không tốt sao, tôi cảm thấy vẫn là add lại.”

    Thích Thiên Bách lần này chỉ hừ một tiếng, sau đó liền hùng hục mà uống bia, Lư Ninh nhìn hồi lâu rốt cục mở miệng khuyên: “Được rồi, đừng uống nhiều như vậy, sẽ tiêu chảy.”

    “Cậu kệ tôi.”

    Thích Thiên Bách lãnh khốc mà cắt đứt lời khuyên của Lư Ninh, sau đó cười lạnh: “Cậu quan tâm cô ta như vậy thì ở chung một chỗ với cô ta được rồi, dù sao cậu còn trẻ như vậy, lúc có thể chơi thì chơi vui.” Anh nói xong hơi ngửa đầu, lại uống sạch chai bia trong tay, hầu kết anh theo tiếng “Ừng ực ừng ực” không ngừng trên dưới hoạt động, Lư Ninh nhìn đều cảm thấy đau răng.

    Cậu nhịn không được cười khẽ hai tiếng: “Ha ha, tôi cũng đang nghĩ có nên hay không……”

    “Không được!”

    “Bộp!”

    Chai rượu trong tay Thích Thiên Bách đột nhiên bị hung hăng ném trên mép đường lớn, vỡ chia năm xẻ bảy, anh dùng lực túm eo Lư Ninh kéo cậu vào trong ngực, ôm cậu dùng sức hôn, đầy miệng anh đều là mùi bia, Lư Ninh theo bản năng muốn tránh mặt ra, lại bị túm tóc vững vàng cố định đầu làm cậu không thể nhúc nhích. Lư Ninh bị anh hôn tới không hiểu ra sao, vốn tưởng mình không giãy dụa anh hôn đủ rồi sẽ buông mình ra, ai biết vị đại thiếu gia này càng hôn càng quá phận, cuối cùng lại đè cậu trong bụi cỏ ven đường.

    Lư Ninh cảm giác dưỡng khí trong phổi mình đều sắp bị hút sạch, cậu mơ hồ mà nghĩ — Xong rồi xong rồi, mình lần này là đùa quá trớn rồi, vị Thích thiếu gia này thật sự vừa mới thất tình a, nếu không làm sao sẽ không chịu nổi kích thích như vậy. Lúc Thích Thiên Bách rốt cục buông cậu ra, Lư Ninh chống mặt đất ngụm lớn thở hổn hển: “Anh làm gì……”

    Thích Thiên Bách không để cho cậu nói xong lời kế tiếp, anh dùng sức nắm mặt Lư Ninh, ép cậu nhìn mình: “Cậu đừng quên, giữa cậu và tôi, vẫn tồn tại quan hệ hợp đồng, trước khi hợp đồng kết thúc, cậu đều không có tư cách nghĩ tới con gái gì cả.”

    Thích Thiên Bách quả thực nổi trận lôi đình, anh không biết mình tại sao tức giận, nhưng trái lo phải nghĩ, cũng chỉ có thể coi như là lòng tự ái của đàn ông bị quấy phá — Bị nam thần kéo đen coi như thôi, Ninh Kinh Hồng một quan hệ xã hội anh tốn tiền mua được, còn mưu toan không an phận với mình, quả thực nằm mơ giữa ban ngày.

    Lư Ninh trợn mắt nhìn chằm chằm Thích Thiên Bách không nói chuyện, người sau bị đôi mắt hoa đào đen láy của cậu, càng thêm cảm thấy tức giận, không khỏi túm lấy mặt cậu: “Cậu nhìn tôi như vậy là có ý gì?”

    Lư Ninh đột nhiên cười một cái, cậu cầm tay Thích Thiên Bách từ trên mặt mình dời đi, ghé tới ôm lấy vai Thích Thiên Bách. Hơi thở mềm mại nhẹ nhàng của đối phương từ bên tai ập tới, làm cho Thích Thiên Bách nhất thời ngẩn người.

    Cậu khẽ cười nói: “Anh yên tâm, Thích thiếu gia. Tôi do dự chính là điểm này, cùng anh duy trì loại quan hệ này, làm sao có tư cách sẽ thích một người khác, để người được tôi thích biết những lời này cũng sẽ cảm thấy buồn nôn đấy…… Tôi tuyệt đối sau khi kết thúc hợp đồng với anh sẽ thích người khác.”

    “……”

    Lư Ninh nhè nhẹ vỗ vai Thích Thiên Bách mấy cái: “Tôi là người rất giữ chữ tín, đã ký hợp đồng với anh — mặc dù là bị ép — tôi sẽ thực hiện nghĩa vụ đến cùng. Anh hiện tại có phải đặc biệt cần tôi an ủi hay không? Hoàn toàn có thể, tôi đối với an ủi cảm xúc sau khi thất tình cũng rất thành thạo đấy.”

    Thích Thiên Bách chẳng những không có được lời của Lư Ninh an ủi, ngược lại làm cho anh tức gần chết. Anh nghĩ hồi lâu, một cái ôm Lư Ninh lên: “Cậu nói không sai, tôi con mẹ nó hiện tại cần an ủi, cậu phải an ủi tôi cẩn thận.”

    Lư Ninh vốn đang ôm tâm tình xem kịch vui, nhưng nhìn xe cách cậu càng ngày càng gần liền khẩn trương, cậu ra sức vùng vẫy: “Chờ chút…… Tôi nói an ủi chỉ là an ủi trên lời nói, không bao gồm thân thể…… Ê! Anh không được mượn cơ hội giở lưu manh!”

    Thích Thiên Bách mặt không biểu tình ném Lư Ninh vào trong xe: “Hiện tại chỉ có giở lưu manh mới có thể an ủi được tôi.”

    Lư Ninh sợ tới duỗi chân đạp anh: “A a a a! Anh không được kích động a! Tôi…… Tôi chỉ là trêu anh! Rất hiếm thấy dáng vẻ Thích đại thiếu gia thất ý như vậy a…… Oa a a a!”

    Thích Thiên Bách túm lấy chân cậu leo tiến vào trong xe, sau khi khóa kín cửa xe, liền lột quần áo dày trên người Lư Ninh ra, anh vừa lột vừa cười lạnh: “Tôi hiện tại cũng đang trêu cậu đấy!”

    “……” Trêu mẹ anh.

    Chỉ bất quá cuối cùng Thích Thiên Bách vẫn là không thật sự làm gì với Lư Ninh — Ngoại trừ bị anh dọa gần chết, cậu không có tổn thất tinh thần gì. Sau khi trải qua mấy lần như vậy, Lư Ninh kỳ thực cũng có chút hiểu đối với hành động của Thích Thiên Bách, anh đối với loại chuyện “Lên giường” này dường như rất nghiêm túc, hơn nữa trong lòng anh ta có người kia, có lẽ sẽ không thật sự thế nào đối với cậu……

    Thật là một người mâu thuẫn, không biết nên đánh giá là chung tình hay là ý chí không kiên định — Bởi vì anh đối với viên thuốc giảm đau Ninh Kinh Hồng này sinh ra tình cảm vi diệu cũng xác thực là sự thật.

    Thích Thiên Bách sau khi lột áo khoác ngoài trên người Lư Ninh xuống liền ôm cậu rụt ở ghế ngồi phía sau, một bụng rượu anh rót xuống bắt đầu phát huy tác dụng. Thích Thiên Bách vốn là tửu lượng không tệ, chỉ bất qua anh hôm nay lúc buồn bực uống rượu, khá dễ say.

    Lư Ninh ôm cổ anh từng cái vỗ đầu anh, Thích Thiên Bách lại hoàn toàn không có phản ứng, trong cổ họng còn phát ra âm thanh càu nhàu giống như động vật nhỏ bị thương.

    “Tôi nói, Thích đại thiếu gia…… Anh như vậy thật sự rất mất mặt a, kỳ thực tôi đã sớm tò mò, cái người đàn ông mà anh cầu không được kia, rốt cuộc là dạng gì, có thể làm cho đại lão có tiền như anh thương tâm thành bộ dáng này.”

    Cho dù nói ra lời kích thích người, cậu cũng không nhận được đáp án, Thích Thiên Bách chôn mặt bên cổ cậu, hô hấp ồ ồ kéo dài, đã sắp ngủ.

    Lư Ninh nằm ở nơi đó nhìn mui xe, một bên nghe tiếng hít thở của Thích Thiên Bách, trong lòng hơi gợn sóng.

    Lư Ninh sửng sốt hồi lâu, đột nhiên lẩm bẩm: “Không biết fan nhỏ đáng yêu kia…… Có phải cũng sẽ thương tâm như vậy hay không.”

    — Chậc, hẳn là sẽ không đi, bọn họ chỉ là quen biết qua mạng mà thôi, cũng còn chưa tới mức lưới tình…… Có lẽ.

    Đương nhiên, loại xoắn xuýt này không kéo dài quá lâu, Lư Ninh luôn luôn nhìn phóng khoáng, tóm lại chuyện này cũng không phải không có cơ hội sửa chữa. Chờ sau khi Thích Thiên Bách triệt để ngủ, cậu mặc quần áo tử tế, bò tới vị trí ghế lái, định lái xe về. Dưới loại tình huống hoang vu dã ngoại này qua đêm nhất định sẽ lạnh cảm mạo, cậu vừa nãy cự tuyệt đề nghị của Thích Thiên Bách để cậu uống rượu chính là suy nghĩ tới tình huống này — Nếu Thích Thiên Bách uống rượu say, cậu còn phải phụ trách lái xe về.

    Thuộc truyện: Ai bẻ cong người ấy chịu trách nhiệm