Ai là ai đích thương – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Ai là ai đích thương

    Chương 1

    “Rầm” cửa bị đá khai, lao như tên lửa vào nhà ăn, nhanh chóng bay tới chỗ bình nước, đổ đầy cái cốc bự, hắn uống lấy uống để nhằm hạ gục cơn khát đang hành hạ trong người.

    “A, cuối cùng cũng sống rồi, khát chết ta mất” sau khi uống đến giọt cuối cùng, Lục Bất Phá không chút nhã nhặn lấy tay quệt mồm.

    “Nhóc tiểu Phá, kính nhờ ngươi không cần lỗ mãng như thế có được không? Lão mẹ của ngươi vừa nhìn thấy ngươi thế này bao nhiêu ý tưởng mới nghĩ ra cũng quên tiệt” một người phụ nữ dáng người nóng bỏng không hờn giận xuất hiện ở cửa phòng bếp, cặp kính đeo trên mũi cũng không che được lửa giận toát lên trong mắt bà.

    “A! Lão mẹ. Sorry” Lục Bất Phá lập tức xoay người, nhanh chóng lao tới ôm lấy lão mẹ của mình, hắn cao 1m87 trong khi lão mẹ chỉ có 1m69, do vậy đối với lão mẹ hắn chẳng khác nào là người khổng lồ.

    “Lão mẹ, thực xin lỗi, không lẽ đã làm đứt đoạn mạch suy nghĩ của mẹ” Lục Bất Phá thật cẩn thận hỏi, lão mẹ của hắn là một tiểu thuyết gia. Điều mà bà thống hận nhất là khi đang mơ mộng với các ý tưởng thì bị làm đứt đoạn, cũng thật không may, đứa con này của bà lại thường xuyên gây ra việc đó.

    “Hừ! Nếu hôm nay mà lão mẹ không nghĩ ra được cách giải quyết tình cảnh đó, ta liền lộng sát nhà ngươi, cho ngươi muôn kiếp chỉ có thể làm một thái giám thụ…không ngóc đầu lên nổi…hừ… hừ” nữ văn sĩ Lục Đường Phương Phương ngoan độc ra vẻ sát thủ nhằm nhằm hướng hạ thân của thằng con múa múa vài chiêu, sau đó phất tay một cái, phong tình vạn chủng xoay người rời đi.

    Toàn thân run nhẹ lên một phát, Lục Bất Phá nhắm mắt chạy theo đằng sau lão mẹ của mình: “Mẹ à, mẹ không thấy nói như vậy rất là độc ác sao dù gì thì con cũng là đứa con duy nhất của lão ba mà. Con thành thái giám, lão ba chẳng phải là tuyệt hậu sao?”.

    “Lão ba của ngươi cũng chẳng quan tâm đến việc có cháu để bế hay không đâu” Lục Đường Phương Phương đi đến chỗ ghế sô pha ở phòng khách rồi ngồi xuống. Chiếm cứ trên bàn trà là chiếc laptop của bà.

    “Mà dù có phải là thụ cũng không đến mức đi làm thái giám chứ”.

    Trừng mắt liếc nhìn thằng con một cái, Lục Đường Phương Phương dựa hẳn người vào ghế sô pha, buồn bực nói: “Lão mẹ ta đang viết truyện về thái giám, hiện tại vướng phải một tình huống rất là khó giải quyết. Con iu giúp lão mẹ này nghĩ nào”.

    “Lão mẹ….” liếc nhìn mẹ có chút xem thường, Lục Bất Phá ngồi xuống tựa lưng vào lão mẹ, hít hít mùi hương từ bà: “Con mẹ tốt xấu gì cũng đường đường là nam tử hán đại trượng phu, vậy mà mẹ suốt ngày trước mặt người ta nói là thụ thế này, thụ thế kia. Mẹ không nghĩ rằng cứ như thế không khéo có ngày con thành đồng tính luyến ái thật à? Đến lúc đó lại ghê tởm”.

    “Ba” vừa nói xong, mặt Lục Bất Phá ăn ngay một chưởng của lão mẹ. Má phải của hắn nóng ran còn bản thân hắn thì nhìn lão mẹ đang ngồi trước mặt đầy ủy khuất.

    “Ngươi có biết vì sao lão mẹ đây thích viết đam mĩ tiểu thuyết không hở?”.

    Lắc đầu không biết.

    “Đó là bởi vì: đấy là cấm kỵ, luân lý không tiếp thu, cho nên tình cảm như vậy mới là chân thành nhất, mới khiến con người ta phải say mê” Lục Đường Phương Phương vừa xoa xoa má phải của thằng con vừa nói tiếp: “Sau này cấm được nói đồng tính luyến ái là ghê tởm. Cho dù về sau có một ngày ngươi thật sự thành đồng tính luyến ái, lão mẹ ta cũng tuyệt đối không phản đối. chỉ cần ngươi đừng trở thành cái dạng ẻo lả nam không ra nam nữ không ra nữ là được, lão mẹ đều ok hết”.

    Liếc liếc nhìn mẹ vài cái xem thường nữa, Lục Bất Phá vì chính mình mà thương cảm vô cùng: “Lão mẹ, thật sự hả? Mẹ sẽ không phản đối? Nếu con là đồng tính luyến ái, thích một người nam nhân mẹ xác định sẽ không phản đối hả?” Vì cái gì lão mẹ của hắn lại không giống những bà mẹ bình thường khác? Không chỉ có thích viết đam mỹ tiểu thuyết lại còn hay trước mặt hắn nhắc đi nhặc lại……Ôi ……. Kiếp sống bi thảm của hắn.

    Trong mắt Lục Đường Phương Phương hiện lên chút ánh lửa, bà nguy hiểm tiến sát đến cạnh đứa con, không có ý gì tốt hỏi: “Này con… con nói…. Con không phải là không thích nam nhân hả?”.

    “Lão mẹ…” Lục Bất Phá lại kêu rên “Con chỉ là muốn hỏi một chút thôi”.

    “Nếu không có thì cũng đừng có tới hỏi ta, chờ ngươi có rồi nói sau” Đập đập đầu thằng con, Lục Đường Phương Phương thở dài: “Con à… con giúp lão mẹ nghĩ đi, mấy ngày trời rồi mà cũng chửa có nghĩ ra được thêm chữ nào đây”.

    (xin tạm gọi nhắn gọn: nữ văn sĩ = nữ sĩ hén)

    Đối với nữ sĩ Lục Đường Phương mà nói, con của bà là đối tượng nói chuyện phiếm tốt nhất, với thằng con mình, phương châm của bà là không có gì là không thể. Điều này làm cho Lục Bất Phá dị thường buồn rầu.

    Ai có thể hiểu nỗi lòng hắn khi suốt ngày phải nghe mấy cái nội dung vô cùng đáng sợ?

    Cái gì mà nam nam sinh tử! NP nhất thụ đa công!

    Lục Bất Phá chà xát chà xát cánh tay lại nhìn thấy lão mẹ vẻ mặt buồn bực, hắn đành thở dài.

    “Lần này tình huống rất nghiêm trọng sao?”.

    “Ừ dĩ nhiên”.

    “Haizz… ai bảo mẹ là mẹ của con, đến đây đi lão mẹ, kể qua cho con về tình hình câu chuyên đi”.
    Làm tư thế kéo tay áo lên, Lục Bất Phá một bộ chăm chú lắng nghe.

    Nghe xong lão mẹ tóm tắt qua nội dung, lại nghe lão mẹ kể chỗ khó viết , Lục Bất Phá đưa ra ý tưởng của mình. Vốn định vọt đi tắm một cái, gột rửa hết đống mồ hôi sau khi vận động vào buổi sáng, kết quả đến lúc hắn đi tắm được cũng đã là ba giờ chiều.

    “Lão Mẹ… con chết đói rồi!!!” một cước đá văng cửa phòng của lão mẹ, Lục Bất Phá lại một lần nữa đánh gãy dòng suy nghĩ của nữ thần. Dưới ánh nhìn như dao găm của mẹ, hắn đáng thương hề hề nói: “Mẹ, con đói bụng. Con của mẹ vận động cả buổi sáng, lại còn hết sức tâm lý ngồi đây giúp đỡ mẹ, ít nhất phải cho con tí gì bỏ bụng chứ”.

    “Thằng nhóc tiểu Phá kia” căm giận mắng một câu , nữ sĩ Lục Đường Phương Phương xuống lầu làm bữa trưa cho đứa con, tuy nhiên kỳ thật bà cũng đã đói bụng rồi.

    Mồm nhét đầy món cháo trắng với Calathau (1 loại củ cải muối) của lão mẹ làm, đầy hạnh phúc Lục Bất Phá vừa ăn vừa ca tụng: “Vẫn là lão mẹ làm ngon nhất. Cơm ở căn tin trường quả thực quá khó ăn”. Lúc này trong lòng hắn thầm cảm tạ Duy Thành tiên sinh đã mang nữ sĩ Lục Đường Phương Phương từ đại lục về Hồng Kong.

    “Con, có muốn về nhà ở không?” Lục Đường Phương Phương vừa ăn vừa hỏi, cái bụng biểu tình nên bà cũng chẳng thèm để ý đến việc giữ gìn hình tượng nữ thần. Bởi vì ông chồng rất thích tay nghề của vợ mình nên thành ra chỉ thuê người để mua thức ăn cùng dọn dẹp ba bữa, phòng bếp nói chung là không có đầu bếp. nhưng tất nhiên, Lục Bất Phá cực kì yêu tay nghề của lão mẹ, hắn tình nguyện ăn món cháo Vân Nam của mẹ mà không đi khách sạn năm sao dùng cơm. Hơn nữa, nhắc đến vấn đề nấu ăn này, Lục Bất Phá kế thừa gen của lão ba nên vô cùng ngu ngốc cộng chậm tiêu. Bất quá với bà mẹ hoàn mĩ này việc thằng con mình biết nấu ăn hay không cũng chẳng quan trọng.

    “Không cần đâu, con không muốn về nhà để rồi thành mục tiêu của mẹ cùng lão ba” không chút nghĩ ngợi Lục Bất Phá ngay lập tức cự tuyệt : “À mẹ, tháng sau con có trận đấu, nên cuối tuần con sẽ không về được”. Hắn hiện tại vẫn chưa thể làm được chân chính “chính mình”, do đó cứ ở ngoài vẫn tốt hơn.

    “Vậy cũng được. Có thời gian mẹ với ba ngươi sẽ tới thăm”.

    “Thank you madam”.

    Ăn uống no say, Lục Bất Phá nằm ườn ra ở ghế sô pha còn Lục Đường Phương Phương đem bát đi rửa, tuy rằng thường xuyên dùng “công thụ” để tra tấn thằng con nhưng bà cũng không bắt con phải làm việc nhà. Lục Bất Phá đứng lên, thấy lão mẹ ở phòng bếp chạy đi chạy lại, không người hỗ trợ thật là cảm thán. Nghĩ đến lão mẹ dáng người nóng bỏng, gương mặt thiên sứ, ẩn dấu bên trong là ác ma chính hiệu vậy mà lại thích đi làm nữ chủ nhân gia đình, hắn không khỏi cảm thán.

    Năm 20 tuổi bị lão ba kéo đến Hồng Kong cùng học, cứ vậy mang thai rồi học đại học, tốt nghiệp xong liền làm ở công ty lão ba chừng một năm , rồi cuối cùng an tâm ở nhà chăm chồng dạy con. Tình yêu của lão mẹ nghe có vẻ viễn tưởng như thế nhưng lại là sự thật. Mà theo lý thuyết thường những người thuộc dạng cực phẩm như vậy sẽ thích mua sắm, đi du lịch tuy nhiên lão mẹ nhà hắn lại có thú vui tao nhã là ở nhà viết đam mỹ, đối với bà điểm tô cho cuộc sống chính là đam mỹ tiểu thuyết. Suốt cả ngày cứ a công a thụ luôn miệng, vậy mà ba hắn cũng chịu được đúng là tài.

    Mà có lẽ cũng bởi vì lão mẹ tính cách như thế nên mới khiến cho lão ba hơn hai mươi năm qua đều “thủ thân như ngọc”, “yêu thích không buông tay”. Lục Bất Phá nghĩ loạn thất bát xong rồi lại nằm xuống, hưởng thụ khoảng thời gian nhàn nhã hiếm có. Sờ sờ mặt mình hắn có chút tự kỉ. Đẹp trai, tuyệt đối là một khuôn mặt hết sức đẹp trai, không phải kiểu đẹp của dạng thiếu niên yếu đuối ôn nhu, cũng không phải dạng cường tráng cơ bắp. Tuy rằng lão ba của hắn dung nhan không được mặn mà nhưng lão mẹ hắn gen lại rất tốt. Mà hắn thì lại được kế thừa những tinh hoa của cả hai: bộ dạng của lão mẹ, chiều cao của lão ba, tóm lại hắn là hàng cực phẩm, vô cùng dễ nhìn, mặc dù có khuyết điểm nho nhỏ là hắn hơi gầy một chút nhưng tổng thể thì vẫn ok. Lục Bất Phá không phải là lần đầu tiên đứng trước gương ngẩn người ngắm khuôn mặt của mình như thế này…. Đây là hắn á… đấy là mặt hắn.

    Hắn là “hắn” mà hắn cũng không phải là “hắn”.

    “Nghĩ cái gì đây?”.

    Đột nhiên cái đầu ăn một phát đập, Lục Bất Phá ủy khuất quay lại nhìn “Mẹ à…. Còn đánh tiếp như vậy là con thành thằng ngu đấy”.

    “Dù sao ngươi cũng chẳng có chỗ nào thông minh cả, đứng nhìn cái mặt mình đến ngẩn cả người, đánh có ngu thêm một chút cũng chẳng vấn đề”. Lục Đường Phương Phương lại nện thêm một đòn nữa, Lục Bất Phá thấy thế nhanh chân tránh lẹ.

    “Mẹ …” Đúng là sát thủ! Ra tay cực kì mau lẹ à. Thoắt cái chỉ thấy Lục Đường Phương Phương run run một chút, chà xát chà xát bàn tay.

    “Ngươi nếu còn dám phát ngôn linh tinh ta sẽ khiến cho ngươi cả đời làm thụ không có nổi một cơ hội để phản công!” nghiến răng nghiến lợi uy hiếp Lục Đường Phương Phương xoay người lên lầu

    “Hắc hắc” Lục Bất Phá dáng vẻ thắng lợi đứng đằng sau cười cười.

    6h tối, lão cha của Lục Bất Phá – Lục Duy THành đúng giờ trở về nhà. Làm ông chủ của công ty giải trí lớn nhất Hồng Kong “Duy Tín entertainment”, dưới tay người tài vô số, Lục Duy Thành là một con người hết sức bình tĩnh, điềm đạm, nói theo kiểu của Liễu Hạ Huệ thì đây là một quái nam nhân. Không nhiều tham vọng, không lạm tình, yêu vợ, thương con. Đương nhiên nếu trong trường hợp vợ cần thì ông sẵn sang bỏ rơi thằng con. Chính điều này đã khiến nhiều phụ nữ mơ tưởng đến ông chỉ biết dậm chân tức giận đứng nhìn theo.

    7h tối, cơm được dọn lên bàn. Lục Đường Phương Phương vì ông chồng cùng thằng con đến cuối tuần mới về nhà mà chuẩn bị hết sức thịnh soạn. Tuy rằng bà vừa nấu cơm vừa nghĩ đến cuốn tiểu thuyết về thái giám của mình nhưng hương vị của món ăn không vì thế mà bị ảnh hưởng. Màu sắc hương vị mọi thứ đều hết sức hoàn mĩ. Buồi chiều tuy đã chiến 2 bát cháo Vân Nam lớn nhưng hiện tại Lục Bất Phá không tốn nhiều công lực đã nhanh chóng biến thành một con sói đói chính hiệu.

    Lục Duy Thành theo thường lệ ngồi ở bên cạnh bà vợ, đợi cho vị phu nhân yêu quý của mình uống xong bát canh liền gắp thức ăn cho.

    “Hôm nay làm cái gì?”.

    “Mã tự”. (ko rõ nó là cái j à T T)

    Lục Đường Phương Phương cắn miếng thịt bò mà ông chồng đang dâng đến tận miệng, rồi gắp lại cho đấng phu quân một miếng thịt gà. Lục Bất Phá làm bộ như không nhìn thấy cái chi, cúi đầu chăm chú vào công tác.

    “Nút thắt đã giải quyết được chưa?”

    “Buổi chiều cùng Tiểu Phá ngồi hàn huyên nên cũng gỡ được kha khá rồi”.

    “Không nghĩ ra được thì cũng đừng miễn cưỡng. Có muốn đi ra ngoài tán gẫu để giải sầu không?”.

    “Em đang lo lắng à. Dạo này nhà xuất bản giục ghê quá”.

    “Cứ để cho bọn họ chờ đi. Không cần phải lao lực thế”.

    “Ừ”.

    Lục Bất Phá vừa ăn vừa thầm cảm thán … Haiz, đôi vợ chồng này kết hôn cũng đã được mười chín năm rồi thế mà vẫn ân ái dữ, thật không hiểu lão mẹ mình có cái mị lực gì nữa. Tuy rằng bộ dạng của lão ba cũng không phải xuất sắc lắm nhưng được cái là cực kì yêu vợ, đây chắc cũng là nguyên nhân chính khiến lão mẹ cam tâm tình nguyện ở nhà làm nội trợ.

    Cùng với bà vợ ngọt nhạt mãi, Lục Duy Thành mới để ý tới thằng con ngồi đối diện.

    “Này nhóc, tiền có đủ dùng không con?”.

    Cắt đứt mạch cảm thán, Lục Bất Phá ngẩng đầu: “Đủ, cũng đủ”.

    “Trận tiếp theo bao giờ đấu?”.

    “Tháng sau ạ”.

    “Được vậy ba với mẹ ngươi sẽ tới xem”.

    “Cảm ơn ba” cười cười, Lục Bất Phá lại cúi đầu tiếp tục chuyên tâm ăn cơm. Lão ba thế này cũng chỉ là để bồi lão mẹ thôi… Chẹp lão ba này của hắn đúng là…

    Chợt nghĩ ra một việc, Lục Bất Phá nuốt vội xuống miếng thịt nướng: “À ba ơi! Buổi biểu diễn của Jona , mấy người bạn của con muốn đi xem, cho con ba vé nhá”.

    “Được, ngày mai ba bảo thư kí đưa cho con” Lục Duy Thành sờ đầu thằng con như xoa đầu mộ chú chó nhỏ “Tiền không đủ nhớ bảo với ba đấy”.

    “Vâng” Lục Bất Phá thật buồn bực. Vì cái gì lão ba mỗi lần thấy hắn đều phải hỏi hắn cỏ đủ tiền dùng hay không à, chẳng lẽ trên mặt hắn viết bốn chữ “Tôi đang phá sản” sao???

    Cơm chiều xong là đến khoảng thời gian ngọt ngào của ba má, Lục Bất Phá đương nhiên cũng chẳng ngu gì mà ở lại quấy rầy, ngồi lại đâu có phải là dễ à. Trở lại trong phòng, hắn vừa khổ luyện tiếng Trung vừa ăn khoai tây rán mà lão mẹ mua cho. Tuy rằng lão ba lão mẹ thường vì ân ái mà bỏ qua hắn nhưng bù lại hắn lại được hưởng thụ sự tự do cùng một tình yêu của cha mẹ hơi bất thường mà người khác khó có cơ hội có được. Cha mẹ đối với hắn không ra nhiều yêu cầu cho lắm, chỉ cần hắn mỗi ngày vui vẻ, hắn muốn gì cũng được nhưng chỉ trừ có một việc kiên quyết không được đó là lái xe.

    Ba năm trước đây, “hắn” vì chiêu khích tướng của bạn bè nên dù chưa có bằng lái, “hắn” vẫn một mình lái xe đến bữa tiệc sinh nhật của một người bạn. Kết quả là không đến nửa giờ sau liền bị tai nạn nghiêm trọng. Khi tỉnh lại, hắn đã hôn mê nằm trên giường được một năm. “Hắn” trở thành một người thực vật, thế nhưng lần đầu thức tỉnh lại, hắn vô cùng nhớ rõ khi vừa mở mắt vị nữ thần này bổ nhào vào người hắn gào khóc thế nào.

    Vừa tỉnh lại, hắn đần độn nhìn không ra mình đang ở nơi quái nào, loại sự tình này cứ dai dẳng mãi suốt nửa năm. Mà trong nửa năm này, hắn dần hiểu rõ thân phận của mình, nhận rõ tình yêu thương của cha mẹ đối với mình, còn có cả sự quan tâm của những người bạn nữa. Hắn sau khi đã nếm qua mùi vị của cái chết, giờ đây lại có một thân phận khác để sống, vẫn trong cái thời đại của hắn chỉ có duy nhất khác biệt là hắn theo từ New York mà bay qua Hồng Kông. Nói theo ngôn ngữ khoa học của mẹ hắn, thì là hắn đã xuyên qua từ Đoạn Hoa trở thành Lục Bất Phá.

    Vào cái lúc sau khi hắn khôi phục lại thần trí, hắn đã thề sẽ quên đi quá khứ một lần nữa bắt đầu lại cuộc đời. Hắn không còn là Đoạn Hoa, hắn là Lục Bất Phá, là thằng con tiểu Phá của lão mẹ, là thằng tiểu tử của lão ba. Tuy rằng lấy một thân phận khác để sống đôi khi gặp rất nhiều khó khăn nhưng thử hỏi trên thế gian này liệu có mấy người có thể hưởng thứ hạnh phúc hiếm có này như hắn? Hắn đã từng có giây phút huy hoàng, đã từng trải qua muôn thống khố, đã từng giãy giụa trong bất lực và cũng đã từng buông xuôi cho tất thảy mọi thứ. Giờ đây, hắn không chỉ có một gia đình thương yêu mình, mà còn có một thân thể mới để bắt đầu làm lại một lần nữa.

    Không đập bỏ thì sẽ không xây lại được, hắn gọi là Lục Bất Phá, năm nay mười tám tuổi, nhân sinh vừa mới bắt đầu. Tuy rằng đối với nguyên chủ nhân của cái thân xác này cũng thật có lỗi, đối với cha mẹ hắn cũng thấy thật có lỗi. Nhưng hắn thật sự rất cảm kích Lục Bất Phá, cảm kích cậu ta đã cho hắn một lần nữa lại có cơ hội để có thể cảm nhận được cuộc sống. Làm cho hắn có thể sống theo đúng cách mình muốn, bù lại những điều mà Đoạn Hoa đã từng tiếc nuối. Chính là ngẫu nhiên trong lúc này ngồi nhớ lại bộ dạng của mình hai năm qua khi phải bắt chước thành “Lục Bất Phá” khiến cho hắn không nhịn được mà cười to.

    Sống lại được hai năm, hắn chặt đứt hết thảy mọi liên hệ với quá khứ. Hắn không có tra bất cứ thông tin nào về “anh”, khi trên phương tiện truyền thông hoặc báo chí có tin tức gì liên quan đến người đó, hắn cũng sẽ ngay lập tức lảng tránh. “Anh” là người mà Đoạn Hoa yêu, vì “anh”, hắn đã trả giá bằng hết thảy mọi thứ. Tuy nhiên hắn hiện tại đã là Bất Phá, với “anh” giờ đây đã chẳng còn bất kì mối quan hệ nào nữa. Tuy nhiên hắn vẫn cảm thấy vô cùng áy náy với Đoạn Vũ và những người bạn chưa kịp nói lời từ biệt của mình. Không biết bọn họ hiện tại ra sao. Khi Tây Môn yêu cầu hắn rời Thế Hoa, hắn đã liên hệ với luật sư chuyển 10% cổ phần của mình tặng lại cho Tây Môn. Hắn cùng Tây Môn một chút liên hệ cũng đã không còn. Còn lại phần tài sản mấy trăm nghìn USD, hắn đã để lại toàn bộ cho Đoạn Vũ. Mất đi hắn, Đoạn Vũ có lẽ sẽ rất đau thương, nhưng thời gian có thể chữa lành tất cả , hắn tin rằng Đoạn Vũ rồi cũng sẽ vui vẻ trở lại. Phần tài sản mà hắn để lại cũng đủ cho Đoạn Vũ sống vô lo.

    Khe khẽ thở dài, Lục Bất Phá cười cười. Đời trước, Đoạn Hoa đã vì rất nhiều người mà sống, mà đến đời này, hắn đã ngay lập tức được hưởng phần tình cảm mà trước đây Đoạn Hoa không được hưởng, có được thứ hạnh phúc mà Đoạn Hoa không có. Một thiếu niên mười tám tuổi… thực trẻ nha… giờ đây hắn cơ hồ đã hoàn toàn trở thành Lục Bất Phá. Hắn có thể tha hồ mà chơi bóng rổ, chiến game, không cần đem tất cả tuổi trẻ của mình dành cho một người nào đó.

    “Tiểu Phá, mấy giờ rồi mà còn chưa ngủ hả” nữ thần nhà hắn đập đập cửa quát.

    “Vâng! Ngủ đây ngủ đây” Lập tức tắt máy tính, vị tiểu Phá này nhanh chóng chui vào ổ.

    Chương 2

    Một chiếc Rolls-Royce dừng ở trước biệt thự xa hoa, người từ trên xe đi xuống mang theo một đống công văn, nghênh đón anh ta là người quản gia, một lát sau nữ chủ nhân của căn biệt thự này cũng đi tới.

    “Âm, không phải anh bảo ngày mai mới về sao?” lại gần người chồng, Nhược Lan thuận miệng hỏi.

    “Sự tình đã giải quyết xong xuôi” trả lời một cách đơn giản, Tây Môn Trúc Âm đi vào trong phòng.

    “Nước tắm đã chuẩn bị xong rồi đấy. Nửa tiếng nữa là ăn cơm chiều”

    “Dật Hoa đâu?”.

    Tây Môn Dật Hoa là đứa con được một tuổi tám tháng của Tây Môn Trúc Âm.

    “Dật Hoa đang ngủ” Nhược Lan mỉm cười, đôi mắt của Tây Môn Trúc Âm nhanh chóng xuất hiện một tia ảm đạm.

    Gật gật đầu, Tây Môn buông vợ ra.

    “Anh đi tắm đây”. Mới từ Paris trở về, anh tựa hồ có chút mệt mỏi.

    “Vâng” Nhược Lan giúp anh cởi bộ âu phục rồi nhìn anh đi lên trên lầu.

    “Phu nhân” người giúp việc nhận lại bộ âu phục từ trên tay Nhược Lan sau đó đi vào phòng thay đồ. Nhược Lan tiến vào trong bếp, tiếp tục vì chồng chuẩn bị cơm chiều. Cô thật hạnh phúc, có thể được gả cho Tây Môn là hạnh phúc lớn nhất đời cô. Nhược Liên Khải chết đã giúp cô cởi bỏ được hết thảy mọi ràng buộc, đã giúp cô có thể vô tư mà hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc. Tuy nhiên ngay trong những tháng ngày hạnh phúc này, không hiểu sao cô vẫn cảm thấy một nỗi bất an càng ngày càng mãnh liệt.

    Ngay hôm sau ngày Đoạn Hoa chết, chồng của cô đem chính mình nhốt trong phòng làm việc suốt một ngày, không cho bất cứ kẻ nào quấy rầy trong đó bao gồm cả cô. Sau khi từ trong đó đi ra, anh không còn bao giờ trước mặt cô đề cập đến tên của người ấy, giống như cái người nam nhân đó đã hoàn toàn biến mất khỏi cuộc sống của hai người bọn họ. Tuy nhiên lúc đứa nhỏ sinh ra, chồng cô lại đặt tên cho con là Dật Hoa. Dật Hoa, nhớ hoa, cô luôn luôn tự nói với chính mình rằng đó chẳng qua chỉ là sự trùng hợp nên con của họ mới tên là “Hoa” thôi.

    Người nam nhân kia đã chết, đã mang hết thảy mọi bí mật của cô chôn vùi. Cô cảm tạ người nam nhân kia vì đã giúp mình trừ bỏ Nhược Liên Khải, phóng cô tự do. Tuy vậy khi đến với cuộc sống hạnh phúc, người nam nhân kia so với lúc còn sống càng làm cô bất an hơn. Tầm mắt đảo về phía lịch treo tường, tâm của Nhược Lan đau đớn, hôm nay là ngày 19 tháng 5, ngày mai là ngày giỗ của người nam nhân kia. Không dám suy nghĩ sâu xa về nguyên nhân chồng mình trở về sớm, Nhược Lan bảo trì nụ cười, vì chồng chuẩn bị cơm chiều. Nam nhân kia dù sao cũng đã chết rồi, giờ đây cô đã là vợ của Tây Môn, là nữ chủ nhân của nhà Tây Môn.

    …..

    6 giờ sáng ngày 20 tháng 5, tại nghĩa trang, trước một bia mộ trắng noãn, một thanh niên cẩn thận dọn dẹp đám bụi cùng hoa héo xung quanh mộ. Sau khi dọn dẹp xong, cậu lại lấy khăn tay ra cẩn thận chà lau bia mộ. Làm xong hết thảy cậu mang ra một cái giỏ rồi lấy từ bên trong một chai nước quýt, một phong kẹo cao su nhỏ, một bát xúp đuôi bò nấu với cà chua, cùng với hai cái sandwich. Cuối cùng là cầm ra một bó hoa bách hợp.

    Có người đứng ở phía sau cậu, cũng cầm tới một bó hoa bách hợp. Người đang ngồi quay đầu lại rồi nhanh chóng đứng lên nói: “Vương ca”.

    “Hôm nay là ngày giỗ của cậu ta cho nên sẽ có rất nhiều người đến. Bởi vậy anh đến sớm một chút miễn cho tí nữa lại không có chỗ đậu xe” người mới tới rút ra một điếu thuốc, sau đấy lôi từ trong chiếc túi mang theo hai phong kẹo cao su đặt ở chỗ đặt phong kẹo cao su kia.

    “Vương ca, anh em không thích ăn loại có đường” Đoạn Vũ cười cười.

    Vương Chỉ ngồi xuống, sờ sờ bức ảnh chụp một con người đang cười đến xán lạn rồi nói: “Anh tối hôm qua làm khuya nên trót ăn mất loại đó. Hai phong này là cua tạm từ mấy thằng cấp dưới”. Hắn đặt bó hoa bách hợp vừa mới mua từ cửa hàng hoa xuống.

    Hắn có thể cái gì cũng không mang nhưng riêng hoa bách hợp thì lại không thể thiếu, đây là loài hoa mà “thằng đó” khi còn sống thích nhất.

    Đoạn Vũ cũng ngồi xuống nhìn khuôn mặt đang tươi cười của anh mình. Khuôn mặt có vài nét tương tự như Đoạn Hoa hiện lên tia hận ý.

    “Anh à… Anh chết thật ủy khuất. Em tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho những kẻ đã thương tổn anh” Cậu là người thân duy nhất của Đoạn Hoa, cậu phải vì anh mình mà báo thù.

    “Em điều tra được những gì rồi?” Vương Chỉ cũng không kinh ngạc.

    Đoạn Vũ lạnh lùng cười “Em tra được một số việc khá là thú vị. Ngày mai em đưa cho anh”.

    “Tốt”

    Kế tiếp hai người lại lặng yên đứng ở đó. Vừa đến 8 giờ, lại có một số người lục tục kéo đến chỗ mộ, đứng ở bên cạnh Vương Chỉ cùng Đoạn Vũ. Đến 9 giờ trước mộ đã chật ních người, tất cả đều là đám “hồ bằng cẩu hữu” của Đoạn Hoa khi còn sống, nam có nữ có, có người một mình đến, có người là cả nhà đến, người già có, mà người trẻ cũng có, chỉ duy nhất người mà Đoạn Hoa yêu nhất, Tây Môn Trúc Âm là thiếu. Bất quá những người đứng đây cũng chẳng ai muốn gặp kẻ đó, kẻ có thể nói là người đã trực tiếp hại chết Đoạn Hoa.

    Mọi người đứng đó cũng không nói chuyện với nhau mấy, họ chỉ đứng ngắm bia mộ cùng nhau, nắm nhẹ lấy tay nhau. Bọn họ chăm chú lẳng lặng nhìn vào ảnh chụp của Đoạn Hoa trên bia mộ, nhớ lại những kí ức cùng hắn. Rất nhiều người mang theo kính râm, mặc dù hắn đã đi được hai năm nhưng bọn họ vẫn không thể nhịn xuống bi thương. Đoạn Hoa là một người tốt, một người luôn làm mà không cần hồi báo, có lẽ Thượng Đế cũng thấy hắn quá tốt nên đã mau chóng gọi hắn trở về với mình.

    “Đoạn Hoa à… sức khỏe của em gái tôi đã tốt lắm rồi. Cảm ơn cậu” một người phụ nữ đeo kính nắm chặt lấy tay cô bé đứng bên cạnh mình nghẹn ngào nói. Cô bé kia nhờ tủy sống của Đoạn Hoa hiến tặng mới có thể sống được đến bây giờ, có lẽ bởi vậy nên cô bé luôn nhớ ơn hắn, vì hắn mà mang lên đặt một bó hoa bách hợp.

    “Đoạn Hoa, đám học sinh bị cậu giáo huấn cho một trận kia giờ đã trưởng thành rất nhiều rồi. Cậu có thể yên tâm, bọn chúng không còn làm xằng bậy nữa” một vị lão nhân khàn khàn nói.

    “Anh Đoạn Hoa, vết bỏng trên mặt chị em giờ đã không còn thấy rõ nữa rồi. Cảm ơn anh đã giúp chị ấy tìm bác sĩ” một thanh niên trẻ tuổi nói.

    “Phó tổng, tôi đã từ chức, sang năm chuẩn bị kết hôn. Món quà mà ngài tặng, tôi vẫn còn giữ, luyến tiếc đến chẳng dám đeo”

    Tiếp đấy những người còn lại cũng tiến tới đối với Đoạn Hoa nói vài lời, trong lời nói đều không che giấu nổi sự cảm kích cùng khổ sở. Ảnh chụp người nam tử cười ấm áp như ánh mặt trời, giống như đối với mỗi người mà mình đã giúp đều không chút keo kiệt mà chia sẻ với họ ánh sáng từ hắn.

    11 giờ mọi người lại lục tục rời đi, cuối cùng chỉ còn lại Đoạn Vũ và Vương Chỉ. Cùng mọi người chào từ biệt và đem đống hoa thu dọn gọn ghẽ xong, cậu mang đống vàng mã mọi người mang tới đốt để gửi tới thiên đường cho anh mình. Vương Chỉ vẫn đứng ở bên cạnh , chờ Đoạn Vũ làm xong xuôi mọi chuyện hắn mới tháo kính ra. Đôi mắt một đêm không ngủ đầy những tơ máu.

    “Xuất phát từ mục đích của Đoạn Hoa, anh luôn do dự không biết có nên xuống tay hay không. Nhưng vào lúc nãy, anh quyết định phải tra xét tới cùng”.

    Đoạn Vũ nhìn về phía Vương Chỉ.

    “Anh tự hỏi nếu mình chết không biết liệu có nhiều người đến thăm mộ mình đến vậy không” miễn cưỡng ngoắc ngoắc khóe miệng, Vương Chỉ vỗ vỗ bia mộ, “Không ai tin việc cậu ta phản bội chỉ có duy nhất cái tên gia khỏa kia là nghi ngờ, thậm chí còn đả thương cậu ấy. Chỉ riêng cái lí do kia cũng đủ để anh tra xét việc này tới cùng”.
    Đoạn Vũ khuôn mặt lạnh như băng nhìn bia mộ của ca ca, thản nhiên nói: “Là hắn bức tử anh em, mà anh em đến chết vẫn còn lo lắng cho hắn. Hắn không xứng”.

    Vương Chỉ nhún vai, một lần nữa đeo lại kính.

    “Đi thôi, ăn cơm cái đã rồi quay về làm việc tiếp”.

    Nhìn lại anh mình vài lần, Đoạn Vũ theo Vương Chỉ rời đi.

    ….

    5 giờ chiều, một chiếc xe màu đen dừng ở trước cổng nghĩa trang, từ trên xe đi xuống một người đàn ông mặc bộ âu phục màu đen đeo kính râm, trên tay cầm một bó hoa bách hợp. Không cho lái xe cùng vệ sĩ đi theo, người đó một mình đi đến trước mộ của Đoạn Hoa, chăm chú nhìn bức ảnh người kia thật lâu, rồi mới buông bó hoa xuống

    Từ năm mười tuổi đã quen biết với Đoạn Hoa, đến lúc hắn mất, tính ra cũng mười tám năm rồi. Mười tám năm qua, bọn họ thân như huynh đê, nhưng đến phút cuối lại mỗi người mỗi ngả từ nay âm dương cách biệt. Tây Môn Trúc Âm nhìn quét gần trăm đóa hoa bách hợp xung quanh bia mộ rồi rút ra một điếu thuốc.

    “Tây Môn… ha ha… cậu biết không? Tôi… tôi thích cậu… tôi thích cậu hơn mười năm rồi…”.

    Hắn uống rượu, hắn ôm lấy anh mà “hồ ngôn loạn ngữ”.

    “Tây Môn, Tây Môn, mình thích cậu, mình yêu cậu… mình không muốn cùng cậu làm anh em nữa, Tây Môn…”.

    Không chỉ “hồ ngôn loạn ngữ”, hắn còn hôn anh. Vào cái thời điểm đó, Nhược Lan đã mang thai.

    Thật không ngờ chỉ bốn tháng sau, cảnh còn mà người đã mất.

    Trời đã hoàn toàn chuyển đen, Tây Môn Trúc Âm lúc này mới rời khỏi nghĩa trang u ám.

    ——

    “Phu nhân, thiếu gia bảo đêm nay ngài ấy có buổi tiệc xã giao, đến khuya mới có thể về nhà, thiếu gia nhắn phu nhân không cần chờ ngài ấy”.

    Lão quản gia nhà Tây Môn – Lí Tề đi đến phòng bếp nói với người đang bận rộn ở trong đấy. Đang vì chồng chuẩn bị cơm chiều, Nhược Lan trong nháy mắt trên mặt không còn chút huyết sắc, tuy vậy đến lúc cô xoay người nụ cười lại được bảo trì trên khuôn mặt không một tia sơ hở.

    “Ta biết rồi, Lí quản gia. Phiền ông báo với mọi người tiết mục tối nay hủy vậy”.

    Lí Tề gật đầu, mắt nhìn thấy con dao Nhược Lan đang cầm có chút run run, ông nhanh chóng rời khỏi phòng bếp. Năm trước vào ngày này, Tây Môn Trúc Âm cũng đi tiếp khách xã giao đến khuya, sáng hôm sau mới quay về nhà.

    Người nam nhân này dường như đã quên mất sinh nhật của mình rồi.

    ———————

    Cũng vào ngày 20 tháng 5, ở phía đối diện, bên kia đại dương, tại Hồng Kông, có một người thiếu niên đang nằm trên giường thống khổ giãy giụa.

    “Lão mẹ à… có thể không uống được không….” Ôm cái chăn lui vào góc tường, Lục Bất Phá bây giờ trông cực kì giống một tiểu quan đang bị tú bà kéo ra ngoài tiếp khách.

    “No” một từ đơn giản đã quyết định hết thảy vận mệnh của tiểu quan.

    “Lão mẹ… đắng lắm” Lục Bất Phá vuốt vuốt cái mũi, sắc mặt tái nhợt.

    “Đắng mới tốt” Nữ sĩ Lục Đường Phương Phương nhẫn tâm đem bát thuốc đông y đến trước mặt thằng con nói “Uống nhanh”.

    “Lão mẹ”

    “Uống…”

    Thấy lão mẹ giờ đã như thổ phỉ, một chân bước lên trên giường, Lục Bất Phá kêu rên tiếp nhận bát thuốc, hít hít vài hơi, nhắm mắt lại, mặt vặn vẹo cả đi khi uống món “độc dược”. Vào cái lúc hắn sắp nôn mửa, Lục Đường Phương Phương nhanh tay lẹ mắt nắm lấy mũi hắn, đem một cái kẹo đường nhét vào mồm hắn.

    “Đắng quá, đắng quá!!!” thật vất vả nuốt xuống, Lục Bất Phá mở to mồm ngáp ngáp không khí.

    Lục Đường Phương Phương không chút đồng tình cầm lấy cái bát rồi nói: “Nằm xuống”.

    “Ô ô lão mẹ… ngược đãi con” người đang phát sốt nằm xuống, vị giác bởi vì độc dược ăn mòn mà dị thường khó chịu “Phi, phi”.

    “Không muốn chịu khổ thì đừng có sinh bệnh” trừng mắt liếc thằng con một cái, Lục Đường Phương Phương đắp lại chăn cho Lục Bất Phá, rồi sờ sờ cái trán nóng của hắn “Ngươi hôn mê một năm, ở trên giường điều dưỡng một năm, bây giờ còn quay lại chơi bóng rổ được toàn là nhờ thuốc Đông y này đấy. Xem xem ngươi sau này còn dám loạn lái xe nữa không”

    “Lão mẹ bỏ đá xuống giếng á” Bị độc dược tra tấn tới chảy nước mắt, Lục Bất Phá thống hận Lục Duy Thành tiên sinh không hiểu đã đào từ đâu ra được một con người sùng bái thuốc đông y như nữ sĩ Lục Đường Phương Phương thế này.

    “Ta không có đánh chó rơi xuống nước đâu mà ngươi cười trộm” cho thằng con uống xong cốc nước, Lục Đường Phương Phương kéo rèm cửa, tạo nên bức màn ngăn lại ánh sáng chói chang bên ngoài “Ngoan ngoãn ngủ đi, lão mẹ ngươi còn phải đi gửi bản thảo”.

    “Tuân – mệnh –“ bất mãn lên tiếng, Lục Bất Phá nhắm hai mắt lại. Cái thân thể chết tiệt này… không khéo phải bảo lão mẹ đổi tên cho hắn thành Lục Khứ Bệnh.

    (Khứ = khử, từ bỏ -> nghĩa tự suy)

    Chờ Bất Phá hô hấp trở nên đều đều, Lục Đường Phương Phương mới sờ sờ cái trán của đứa con, trong mắt là nồng đậm đau lòng.

    “Phương Phương”

    Quay đầu, là lão công mới quay về. Lục Đường Phương Phương ra hiệu cho chồng mình chớ to tiếng nên nói khẽ “Bất Phá ngủ”.

    Lục Duy Thành nhẹ nhàng đi đến, xem xem cái trán của thằng con, rồi nhỏ giọng nói với vợ “Đi ra ngoài đi, Bất Phá cũng đỡ rồi”.

    Cửa vừa đóng lại, người nằm trên giường mở to hai mắt, thân thể hắn hiện tại không thể vận động quá độ, haizz, lại khiến lão ba và lão mẹ phải quan tâm rồi. Sau này đi tập luyện cũng phải để ý hơn một chút, nhưng mà nữ thần nhà hắn khi không hung bạo cũng thật là đẹp nha. Khẽ xoay người, tiếp tục ngủ, bị nữ thần độc hại này áp cho mấy ngày căn bản cũng chẳng nhớ hôm nay là ngày bao nhiêu nữa.

    ….

    Ở trên giường bị lão mẹ tra tấn cho ba ngày, Lục Bất Phá cuối cùng cũng đã hạ sốt. Tuy nhiên vừa lúc hắn định ngửa mặt lên trời mà hoan hô vài tiếng thì đã nhận được một tin tức sét đánh.

    “Lão..lão mẹ, mẹ xác định là muốn con quay về nhà ở hả?”.

    “Ừ tất nhiên”.

    Nữ thần nhà hắn không thèm nhìn thằng con.

    “Mẹ …. Con hổng muốn làm kỳ đà cản mũi mừ….”.

    “Muốn chết hở???”.

    “Mẹ úi mẹ à.. lão mẹ vì cái gì mà muốn con trở về nhà ở vậy? Con đi tập luyện thật không thuận tiện à”.

    Lục Đường Phương Phương cho thằng con một ánh nhìn “khinh bỉ”.

    “Ai bảo ngươi thân thể ốm yếu, không muốn cả đời làm nhược thụ thì về nhà cho ta”.

    Lục Bất Phá một hơi thiếu chút nữa là lên không có nổi.

    “Ai nói con là nhược thụ! con là cường công! Cường công!” một ngày nào đó không khéo hắn sẽ bị vị nữ thần này trói gô rồi trở thành lễ vật dâng lên trên giường cho nam nhân khác mất thôi. Ác hàn tuyệt đối là ác hàn “Phi phi phi con không phải công mà cũng chẳng phải thụ. Con không muốn là đồng tính!” Đều bị lão mẹ làm cho mê mất thôi.

    Bình tĩnh, bình tĩnh, không thể để bị lão mẹ ảnh hưởng mới được, không việc gì phải cùng lão mẹ chấp nhặt, lão mẹ này được xưng là “siêu bí mật hủ nữ” đấy! Hít sâu vài hơi, Lục Bất Phá áp dụng chiến lược dụ dỗ. Hắn nịnh nọt xoa bóp bả vai của lão mẹ “Lão mẹ chắc đã mệt mỏi rồi, có muốn nghỉ một lát không??? Lão ba có nhiều tiền như vậy không cần ngài làm việc đâu, ngài không cần vất vả như thế”.

    “Hãm… Không thương lượng gì cả, về nhà ở” tóm lấy tay thằng con, Lục Đường Phương Phương quát một tiếng rồi tiếp tục công cuộc viết lách của mình.

    Lục Bất Phá liếc nhìn xem xét một chút rồi vội vã rời tầm mắt đi … Trời ạ, lão mẹ viết cái quái gì vậy… cái gì mà “Không .. không cần.. a …ân”… thật là một màn ân ái nóng bỏng à.

    “Mẹ, con sẽ chiếu cố được cho chính mình mà, mẹ yên tâm đi. Còn có mười ngày nữa là có trận đấu rồi, con không thể chậm trễ huấn luyện được” Thật vất vả mới có thể mỗi ngày chơi bóng rổ mà hắn yêu nhất, không cần phải kiểm tra hệ thống phòng ngự, hệ thống internet.. nói tóm lại là không cần phải kiểm tra cái quái hệ thống nào, hắn có thể tha hồ mà vui chơi à. Hơn nữa với công lực hiện tại, sợ về với ba má hắn không khéo lại lòi đuôi mất. “Lục Bất Phá” Trung văn cực pro, mà hắn thì… “Ngụy” Lục Bất Phá khóc không ra nước mắt, hắn ngay cả thơ Đường, văn Tống còn không biết nổi lấy một chữ, chứ đừng nói đến chi cái gì mà tứ đại danh trứ

    (để tiện phân biệt chúng ta sẽ gọi Lục Bất Phá trước đây là Lục Tiểu Phá nhá).

    “Không được, không thương lượng. Lăn sang một bên cho bản tọa còn làm việc” Lục Đường Phương Phương cứng mềm không ăn, đẩy thằng con ra viết tiếp màn kích tình vừa rồi.

    “Hảo.. xem như lão mẹ lợi hại” nói tới nói lui một hồi không thu được kết quả. Khó khăn tránh ra, Lục Bất Phá quyết định tối nay phải ăn chơi một phen coi như là tỏ vẻ kháng nghị với nữ bạo quân.

    Mắt hắn rời đến nhìn màn hình máy tính của lão mẹ:

    – Còn muốn đi nữa không?

    – Không … không đi nữa…

    – Sau này nếu còn dám một mình rời đi ta cho ngươi một tháng cũng không xuống giường nổi

    – Ngô.. Ân a…

    Chương 3: Cuộc sống bi thảm của Tiểu Phá

    Sáng sớm hôm sau, Lục Bất Phá thực hiện công việc thường nhật của mình đó là đến trường. Tuy nhiên vừa mới đặt được cái chân vào cổng, hắn đã được một vị nữ sinh ưu ái đập cho một phát. Chưa kịp phát biểu câu nào, đối phương đã nhanh chóng lôi cổ hắn theo hướng kí túc xá nữ mà tiến.

    “Bớ.. Hác Giai mi là thục nữ đi bắt lính theo danh sách thế này là không có được đâu đấy” Lục Bất Phá muốn khóc quá, tại sao sau khi sống lại những người phụ nữ mà hắn gặp đều giã man đến thế a?

    Trong đầu hắn lúc này chợt hiện lên hình ảnh một người phụ nữ hết sức ôn nhu, Lục Bất Phá ngay lập tức cố quên đi, cố quên cả nỗi đau chợt nhói trong tim vào cái giây phút ấy.

    “Máy tính của tui hỏng, buổi chiều dì sẽ gửi công văn đến á. Ông mau mau sửa nó cho tốt đi, tui còn phải ngồi nghiên cứu” Hác Giai so với Lục Bất Phá lớn hơn một tuổi, là tài nữ nổi danh kiêm hoa hậu giảng đường năm hai hệ tiếng Trung nổi tiếng khắp Hồng Kong, là bạn gái danh dự của Lục Bất Phá đồng thời cũng là độc giả trung thành của nữ sĩ Lục Đường Phương Phương , một siêu cấp hủ nữ. Hác gia và Lục gia là thân giao, vì muốn thoát khỏi đám ruồi bọ quấy nhiễu mà Lục Bất Phá đã bất hạnh trở thành bạn trai của Hác Giai.

    Lục Bất Phá dừng lại giãy dụa, theo đuôi đằng sau Hác Giai đi đến ký túc xá của cô, dọc theo đường đi hàng loạt nhưng đôi mắt ái muội cùng hâm mộ nhìn vào hai người. Hác giai giống như Scarlett O’Hara “tà ác” xinh đẹp (*) còn Lục Bất Phá dù trông có hơi gầy một chút (cao 187 cm nhưng hắn chỉ nặng có 70 kg) tuy nhiên vẫn là ở Hồng Kong nổi danh dễ nhìn đó. Không có biện pháp à, ai bảo gen của lão mẹ nhà hắn nó trội thế á. Tổ hợp mỹ nhân luôn luôn là tâm điểm chú ý của mọi người. Hác Giai mới đổi kiểu tóc, mà quả đầu của Lục Bất Phá trông cũng khá lãng tử có muốn không câu dẫn ánh mắt của mọi người cũng khó à nha.

    Rất nhanh đi đến kí túc xá của Hác Giai, Lục Bất Phá số khổ lại thành culi chữa máy tính. Làm cho hắn buồn bực nhất là đời trước hắn đã gặp một người trời sinh ngu si với máy tính là Tây Môn Trúc Âm rồi thế mà chẳng hiểu sao đời này lại còn phải gặp thêm một đồng chí cũng ngu chẳng kém đó là Hác Giai, thật thật là…. Mẹ kiếp à….

    Sửa qua sửa lại một hồi, Lục Bất Phá không khỏi tán thưởng: “Bội phục bội phục, không ngờ trên đời này còn có người có thể làm cho máy tính hôn mê được đến mức này, Lục mỗ thật là bội phục sát đất” Cái bài này là nhờ hơn một năm học tiếng Trung với một lão mẹ không được bình thường cho lắm hun đúc mà thành đó nha. Lục Bất Phá giờ đây có thể coi là đã có một phần ba thuần khiết Trung Quốc rồi.

    “Xì ì… vậy thì đã sao. Tui học tiếng Trung giỏi không có nghĩa là xài máy tính chuẩn. Tui cái gì cũng biết thì cần quái gì gọi ông làm bạn trai. Mà ông cũng chỉ được mỗi khoản máy tính” không chút cảm kích đẩy Lục Bất Phá ra, Hác Giai mở internet “Không có việc gì nữa, ông có thể lui”

    “Tui đi đây” cầm lấy quả bóng rổ, Lục Bất Phá không quay đầu lại, rời khỏi kí túc xá của Hác Giai. Đúng lúc này, một người không hiểu từ đâu lao đến cầm lấy hai vai hắn lắc đến muốn gẫy cả ra, Lục Bất Phá không khỏi trừng mắt nhìn tên ngốc tử trước mặt mình.

    “Khụ Khụ… Quân Thụy… tao thiếu chút nữa là ngỏm trong tay mày rồi đấy”.

    Trần Quân Thụy là học sinh năm nhất khoa sinh vật học, đồng đội của Lục Bất Phá trong đội bóng rổ.

    “Nhưng mà mày vẫn còn sống mà” Trần Quân Thụy không hề có chút ý niệm hối cải, nhìn hắn hắc hắc cười ngây ngô. Lục Bất Phá rất muốn học lão mẹ đập cho cậu ta một phát nhưng sợ gây án mạng nên thôi đành nhịn xuống.

    “Tao cao 187 cm, mày cao 175 cm, tao cao hơn mày 12 cm. Mày cảm thấy rằng mình không thể giống bọn Thương Triệt đem tao đè đầu cưỡi cổ nên muốn đem tao lắc tới chết hở?”.

    “Lần sau tao sẽ nhảy lên lưng mày”

    “Không cần”

    Trần Quân Thụy tuy thuộc thành phần gầy yếu của đội nhưng lại là người duy nhất mà kĩ năng bóng rổ có thể so sánh được với Lục Bất Phá, đây cũng là người thuộc vào dạng tưng tửng nhất trong đội. Cậu ta rất thích đánh lén Lục Bất Phá từ sau lưng, mỗi lần đều khiến hắn thiếu chút nữa là đi chào ông bà, hơn nữa cái loại đười ươi này dạy mãi mà cũng không chịu sửa. Lục Bất Phá rất là thắc mắc cái tên gia khỏa này kiểu quái nào mà có thể thi đỗ được đại học mà nhất là lại vào khoa sinh vật nữa chứ. Bất quá vào lúc huấn luyện, ý niệm này trong đầu hắn cũng có chút dao động.

    “Bất Phá, mày đi học hả?” Còn chưa sờ qua bữa sáng, Trần Quân Thụy vừa cắn bánh mỳ vừa lải nhải hỏi. Bỏ cánh tay của tên đười ươi đang khoác trên vai mình xuống, Lục Bất Phá – đại nhân không thèm chấp tiểu nhân, lấy từ trong cái balo của mình ra một quả chuối tiêu. Trần Quân Thụy vừa nhìn thấy hai mắt lập tức sáng lên, không nói hai lời nhanh chóng cướp lấy.

    Thở dài, hắn lôi ra chai nước của mình để cứu sống tên ngốc nào đó sắp chết nghẹn, Lục Bất Phá vừa đi vừa nói chuyện “Buổi sáng tao có hai tiết tiếng Anh, buổi chiều cũng còn mấy tiết chuyên ngành nữa. Còn mày?” Bọn họ là hai thành viên chính thức học năm 1 duy nhất của đội bóng rổ. Đương nhiên ở đây, Lục Bất Phá có một sự “lừa dối” khá là nghiêm trọng, chỉ có điều mọi người không biết mà thôi.(ừm tui cũng ko rõ lắm, có thể ý câu này là chỉ việc tuổi Bất Phá thực ra đã thuộc hàng cao niên… chẹp).

    Một hơi uống hết nửa chai nước, Trần Quân Thụy đưa cái bánh mì còn đang ăn dở cho Lục Bất Phá cầm hộ để ăn quả chuối tiêu kia trước “Tao buổi sáng có bốn tiết, buổi chiều nghỉ. Chiều chắc đi tập bóng, Bất Phá mày đi chứ?”.

    Lục Bất Phá nhẫn xuống xúc động muốn đập cho ai kia một phát… hắn vừa mới nói là buổi chiều có hai tiết còn gì.

    “A đúng rồi, buổi chiều mày có tiết” Thằng ngốc chậm tiêu nào đó đập tay ra vẻ hiểu biết, ngay sau đó liền cầm cái bình tu một hơi hết luôn “Bất Phá à.. bình của mày sao nhỏ thế, tao uống không có đã”.

    “Vậy tự đi mua đê” đem bình nước đoạt lại , Lục Bất Phá đau lòng nhìn: hức… chính mình chưa kịp nhấp được ngụm nào món nước quýt mà lão mẹ đặc chế á… đây là thứ nước hắn yêu nhất đấy.

    “Bất Phá còn chuối không? Tao muốn ăn nữa à”.

    Giả vờ câm điếc.

    ….

    Trong lớp học, ngồi ở bàn cuối cùng, Lục Bất Phá sử dụng sách tiếng anh để che đi quyển vở luyện viết của mình. Tuy rằng nói tiếng Trung hắn tạm thời cũng đã oke nhưng năng lực viết của hắn nói thật là thua cả học sinh tiểu học. Ở Mĩ lớn lên, chỉ riêng nói tiếng Trung thôi cũng đủ gây khó khăn cho hắn rồi, nói chi đến viết. Mặc dù Lục Bất Phá – thiên tài không chấp tiểu tiết, chữ có xấu chút cũng không sao nhưng mà Lục Tiểu Phá lại là một tay pro viết, không chỉ bằng bút máy mà còn cả bằng bút lông. Đòi mạng hơn nữa là tiếng Anh cũng không quan trọng lắm vấn đề viết tay nào nên Lục Bất Phá vốn chỉ quen viết tay trái. Giờ đây, không chỉ phải xài bằng tay phải mà còn phải viết chữ Hán, quả thật là hai nhát giao đòi mạng hắn á.

    Hôm nay bàn về việc về nhà, vạn nhất vì vụ này mà nữ bạo quân nhà hắn phát hiện ra một tia manh mối, thì không còn phải là chuyện vui đùa nữa đâu. Mọi người thử nghĩ coi, trừ phi tay hắn hỏng, không thì giải thích thế quái nào được việc: tại sao chỉ sau một hồi “Ngủ” mà đến khi tỉnh dậy đẳng cấp thư pháp của hắn từ một nhà thư pháp “siêu quần” trở thành dạng trẻ con mẫu giáo a. Điều này chỉ có thể liên tưởng tới một thứ duy nhất – Tá Thi Hoàn Hồn -.

    Chà xát, chà xát hai tay cứng ngắc, Lục Bất Phá không khỏi giật mình. Nếu làm cho vị nữ thần kia “đoán được” hắn là tá thi hoàn hồn…

    ….Hắn chợt cảm thấy lạnh từ đầu đến chân.

    Thôi…

    Không nên suy nghĩ bậy bạ, cố gắng luyện viết đi.

    ..

    Thương cảm cho vận mệnh bi thảm của mình Lục Bất Phá lúc này không khỏi nhớ tới những hồi ức ghi lại trong quyển nhật kí của Lục Tiểu Phá

    ———-

    2/3/XXXX, ngày cuối tuần, thời tiết: chuyển âm u.

    Hôm nay thời tiết cũng tựa như tâm tình của ta vậy. Sau khi đội bóng của trường ta chiến thắng đội bóng của “Minh Hoa”, bản thân vô cùng cao hứng, phấn chấn trở về nhà, thế mà quả bóng rổ còn chưa kịp buông đã bị lão mẹ thét đến thư phòng.

    Lão mẹ thật vô tình, nói với ta rằng: “Từ hôm nay trở đi, ngươi có hai tháng để nghiên cứu “Hồng Lâu Mộng” ”.

    “WTF? Vì cái gì?” Why??? Tại sao lại là “Hồng Lâu Mộng” chứ, cái thứ đó đủ tạp chết ta đấy nha.

    Câu trả lời ta nhận được từ lão mẹ làm bản thân khóc không ra nước mắt: “Bởi vì nếu ai đó mà thuộc “Hồng Lâu Mông” xuyên không, sau khi sử dụng phần tài năng đặc biệt này đều chiếm được phần lớn tâm của nữ nhân hơn nữa còn nổi danh bốn phương luôn đó. Cho nên ngươi đem “Hồng Lâu Mộng” nghiền ngẫm kĩ cho ta, tương lai ngươi nếu có bất cẩn xuyên không, ngươi chính là Tào Tuyết Cần”.

    “Mẹ lại xem tiểu thuyết gì vậy?” Ta phẫn nộ, ta rống giận, nữ nhân này bị đầu độc mất rồi.

    “[xxxx]. Nhớ kỹ trong hai tháng gắng mà thuộc đấy”.
    Lão mẹ căn bản không cho ta có cơ hội cự tuyệt, từ nét mặt của bà xem ra nếu ta mà không đồng ý, thì chắc hai tháng tới ta và lão ba đáng thương phải húp cháo loãng trừ cơm rồi.

    Cái đầu cao ngạo của ta chậm rãi cúi thấp xuống, ta chỉ có thể biết căm giận đống dâm văn kia mà thôi. Từ nay về sau ta hận tác giả [xxx], mỗi ngày trước khi đi ngủ nguyền hắn viết không ra nổi tiểu thuyết.

    Một năm kia, Lục Bất Phá chỉ mới 10 tuổi.

    ————-

    8/6/xxxx, cuối tuần, thời tiết thật là hữu tình.

    Hôm nay, mặc dù bầu trời vạn dặm không mây thế mà ta cũng không bị chói mắt… điều này chỉ có thể giải thích đó là nhờ: trời đầy mây! (pó tay văn em này). Hôm nay “Đô thị yêu quái” của ta cuối cùng cũng đã qua được một cửa, còn chưa kịp chúc mừng, lão mẹ đã cầm theo cái bút lông cùng bảng chữ mẫu như u linh hiện ra trước mặt ta, tại thời khắc ấy ta cảm nhận được sát khí.

    “Từ hôm nay trở đi, ngươi luyện bút này cho ta”.

    “Vì cái gì? Vì cái gì lại luyện bút lông không phải vừa mới luyện xong bút máy rồi hay sao mẹ?”.

    “Bút máy là dành cho hiện đại, lỡ mà ngươi xuyên về cổ đại thì sao? Nơi đó không có bút máy đâu mà dùng”.

    “Ai nói là con sẽ xuyên qua à! Trên thế giới này căn bản là không có xuyên việt!”.

    “Ta nói có xuyên là có xuyên”.

    Lão mẹ đem bút lông cùng bảng chữ mẫu đặt trước mặt ta, giọng nói âm trầm lộ đầy sát khí hỏi: “Ngươi luyện hay không hả?”.

    Không luyện! đang lúc ta chuẩn bị anh dũng phản kháng thì bụng của ta cũng không chịu thua kém kêu lên vài tiếng. Sự cân bằng đã nghiêng về phía nữ nhân tà ác âm hiểm đang đứng trước mặt.

    “Luyện hay không hả?”.

    Sinh mệnh rất là đáng quý đó nha, giới hạn của sức chịu đựng cũng rất là cao, nếu vì để cố tự do mà…

    “Luyện, con luyện….”.

    Một ngày nào đó, ta muốn biến thành siêu cấp đầu bếp, để từ nay về sau thoát li được khỏi bàn tay quản thúc của nữ bạo quân này.

    Một năm kia, Lục Tiểu Phá 12 tuổi, tiếc nuối một điều rằng: mình với nấu ăn cũng giống như Hác Giai với máy tính, trời sinh ngu ngốc

    ———–

    Xxxx ngày 25 tháng 12, thứ hai.

    Hôm nay là lễ Giáng sinh, ai vui thì vui chứ riêng ta chẳng có cảm nhận được một chút không khí nào từ ngày lễ thánh này…. Tại sao à? Không phải là do bản thân ta đâu a.

    Vì một tuần trước lão ba quá phận mang lão mẹ xuất ngoại đi vi vu, nhẫn tâm bỏ lại mỗi mình ta, chẳng lẽ chỉ bởi ta còn đang đi học? Vì sao không đợi ta nghỉ đông rồi dẫn đi cùng? Chưa từng gặp qua cha mẹ nào vô lương tâm thế này… mà hôm nay cũng đã là giáng sinh rồi ít nhất cũng phải biết đường gấp gấp trở về với đứa con duy nhất này của họ chứ. Nghĩ đến đây ta không khỏi bi thương… trời ơi đối với hai cái con người đang chàng chàng thiếp thiếp kia ta chẳng qua chỉ chất phụ gia cho họ ân ân ái ái mà thôi! Theo tên của ta có thể dễ dàng nhìn ra điểm này. Bất Phá… Bất Phá…. Người khác gọi ta nếu không phải là “Phá ca ca” thì cũng là “Tiểu Phá”, chỉ riêng vị nữ thần kia ác nổi trội hơn trực tiếp kêu ta là “Nhóc tiểu Phá ”…. Lại vì số phận bi thảm cuả mình mà rơi một giọt lệ.

    Lời nói dịu dàng à…

    Ta đây cũng chẳng ngu tới mức kêu Hác Giai tới đón Thánh đản cùng đâu nha(Nữ nhân này nếu đến ta càng hãm sâu vào vũng bùn thống khổ), ta một người cô độc trong đêm giáng sinh, lặng yên rơi lệ. Tục ngữ có câu:

    Ai nói nam nhi hữu lệ bất khinh đạn (lệ nam nhi không thể dễ dàng rơi)

    Chính là bởi chưa tới chỗ thương tâm

    Ta tính ra mình đã tám ngày chưa được nếm món do lão mẹ làm rồi. Bọn họ nếu còn không chịu trở về nữa thì chắc chắn ở đây sẽ có một cỗ thi thể chết vì đói khát, nơi này chắc chắn sẽ tràn ngập trướng khí cùng oán hận cho xem.

    Tay trái vơ lấy “Bản thảo cương mục” (Bản trích lục những điều trọng yếu trong sách vở), ta một chữ cũng không tống được vào đầu. Tay phải cầm lấy cây sáo, ta một âm cũng thổi không nổi.

    Vì cái gì? Vì cái gì? Vì cái gì mà trong một lễ giáng sinh tốt đẹp thế này , ta phải ngồi nghiên cứu “bản thảo cương mục”, ta phải đi luyện tập thổi sáo! Là ai phát minh ra xuyên qua! Ta nhất định phải giết hắn (cô ta/ nó)!!! Ta giết, ta giết, ta giết! Làm người rơm để nguyền rủa hắn.

    Thần ơi… Chúa ơi…. Cứu ta đi, please. Ta tình nguyện quăng đi cái tôn nghiêm của nam tử hán, chịu nhục đi làm thụ, chỉ cần … chỉ cần đừng tra tấn ta bởi cái mớ giả thuyết: nếu như xuyên qua. Lão mẹ, van cầu ngài đừng có tiếp tục đi mê luyến mớ tiểu thuyết xuyên qua văn, ngài đã mê luyến năm năm rồi! Cho dù là NP, cho ta làm tổng thụ, ta đều cam nguyện chỉ cần đừng có xuyên qua! Lão mẹ….

    Một năm kia, Lục Tiểu Phá 14 tuổi.

    —–

    “Ai….”

    Thở dài, Lục Bất Phá buông bút máy xuống, bóp bóp huyệt thái dương, đây là tiểu động tác mà hắn hay làm khi phiền não. Nhật kí của Lục Tiểu Phá ghi lại cuộc sống của cậu ta từ năm 5 tuổi cho đến năm 15 tuổi lúc xảy ra tai nạn, chậc…. 10 năm cuộc sống đầy bi thảm. Đáng thương cho cậu bé bởi vì nữ bạo quân lo lắng về cái khả năng xuất hiện xuyên qua kia mà phải đi học thư pháp, học nhạc khí, học hội họa, thuộc lòng thơ cổ, thuộc lòng các tác phẩm nổi tiếng, thuộc lòng sách dược, lại đi học ngẫu nhiên nhu đạo với vài đường Vịnh Xuân quyền. Tuy rằng nữ sĩ Lục Đường Phương Phương cũng không yêu cầu cậu ta phải làm xuất sắc nhưng mà cái kiếp học tập của Lục Tiểu Phá cũng vẫn hết sức nặng nề. Điều này khiến Lục Bất Phá hiện tại vô cùng là vất vả. Tính cách của hắn và Lục Tiểu Phá có nhiều chỗ tương đồng tuy nhiên trình độ Trung văn của hai người lại là một trời một vực.

    Bất quá thế nào cũng phải công nhận rằng Lục Tiểu Phá thực thông minh tuy rằng luôn oán giận lão mẹ mình vô nhân đạo, nhưng cậu ta vẫn là luôn hoàn thành mọi loại yêu cầu bốc đồng quái gở của nữ bạo quân. Nhưng mà xét kiểu nào thì cũng thấy về mặt làm mẹ, nữ sĩ Lục Đường Phương quả thật thực quá phận, tuy vậy có một điểm kì quái là bà cự nhiên lại chẳng quan tâm chút nào đến thành tích học tập của con ở trên trường. Nếu Lục Tiểu Phá có môn nào bị 0 điểm, bà cũng chẳng bực tức tí nào. Đây là điểm nhỏ nhoi duy nhất làm Lục Tiểu Phá vừa lòng. Vì vậy học sinh Lục Tiểu Phá này mỗi lần đi thi cũng chỉ vừa đủ điểm để đạt chuẩn qua. Nói sao thì Lục Tiểu Phá cũng không muốn thi lại, đây là một việc vừa mất mặt lại vừa lãng phí thời gian.

    “Bất Phá… chữ của mày còn chưa luyện xong à?” đồng chí ngồi cùng bàn thấp giọng hỏi, đây là người bạn mà Lục Bất Phá kết thân lúc mới tiến đại học – Thích Quang Tổ, bạn cùng lớp kiêm cùng phòng ngủ với Lục Bất Phá.

    “Vẫn còn phải làm tiếp” cầm bút tiếp tục công việc.

    Hây ya, cố gắng lên, Lục Bất Phá, ngươi phải cố gắng vì Lục Tiểu Phá mà sống sót à… không thể để cho nữ thần thương tâm.

    “Bất Phá, bọn mày cùng “học viện dân lập Nhân Hòa” thi đấu hữu nghị có vấn đề gì không?”.

    “Hẳn là “no” vấn đề. Thực lực của bên Nhân Hòa cũng không phải là mạnh, nếu thật có vẫn đề thì lão đại đã làm ầm lên rồi”.

    Thích Quang Tổ lập tức gật đầu: “Cũng phải. Nếu cuối tuần tao không bận thì tao phải đi cổ vũ cho mày”.

    “Ok” Lục Bất Phá ngẩng đầu nhìn thầy giáo, đồng thời nhỏ giọng nói: “Tao luyện chữ đây. Có tình huống gì nhớ báo đấy”.

    “Yên tâm đi”.

    Bởi vì buổi sáng Lục Bất Phá đã dùng hai tiết tiếng Anh để luyện chữ cho nên đến buổi chiều, hai tiết chuyên ngành hắn cũng không ngại “hi sinh” để hoàn thành nhiệm vụ cao cả. Có Thích Quang Tổ làm chân báo động cho mình, Lục Bất Phá không chút lo lắng dùng hai tiết này để bồi dưỡng vốn thơ Tống. Thực ra thì nữ sĩ Lục Đường Phương Phương cũng chẳng nhớ được nhiều như thế, chỉ trừ có tình huống đặc thù thì tiện miệng hỏi thôi. Tuy nhiên Lục Tiểu Phá do bị đầu độc trong một thời gian dài nên trên cơ bản thì ngày thường thế này cũng có thể xuất khẩu thành thơ. Bất quá đấy là Lục Tiểu Phá a… Lục Bất Phá trình độ sao có thể uyên thâm như thế được, hôm nay hắn lại còn phải về nhà nữa chứ… Cực kì nguy hiểm. Nhưng nói chung Lục Bất Phá cũng không có buồn chán cái công việc này, sau hơn một năm học tiếng Trung, hắn đã trở nên rất thích nền văn hóa Trung Quốc. Càng cảm nhận được sự tinh thâm trong văn hóa Trung Quốc, tình cảm với đất nước này càng sâu đậm. Khi đọc về văn cổ, hắn không khỏi khâm phục sự sâu xa uyên bác ẩn chứa trong đó.

    Tuy nhiên do đặc điểm kiếp trước nên khi chọn khoa hắn không chút do dự lựa chọn khoa công nghệ thông tin, đồng thời chọn thêm môn tiếng Anh. Một cái là lĩnh vực hắn cực giỏi, một cái là thứ ngôn ngữ hắn theo từ thưở lọt lòng, do vậy đi học ở đây hắn vô cùng thoải mái. Chính vì chọn khoa đó mà lúc trước Hác Giai thực nghi hoặc vì sao với “học thức” uyên thâm của mình hắn không đi học khoa tiếng Trung.

    3h30 chiều, hai tiết chuyên ngành cũng xong xuôi. Thích Quang Tổ do điều kiện gia đình cũng không được tốt nên phải đi làm thêm, cậu ta thuận tiện mang luôn cặp sách của hắn về phòng ngủ còn Lục Bất Phá trực tiếp ra sân bóng rổ.

    Vào phòng thay đồ mặc bộ đồng phục bóng rổ và đổi giày thể thao xong, hắn đi ra sân tập, giờ mới phát hiện ra là mọi người đều đã đến đông đủ cả.

    Đội trưởng Thương Triệt: sinh viên năm 3 khoa hóa học, chiều cao 199 cm, cân nặng 98 kg, vị trí Trung Phong.

    Phó đội trưởng Lưu Dục: sinh viên năm 3 khoa công trình, chiều cao 189 cm, cân nặng 82 kg, vị tríHậu vệ ghi điểm

    Tả Thiện (chưởng môn): sinh viên năm 3 khoa sinh học, chiều cao 189 cm, cân nặng 82 kg, vị trí toàn diện (hình như ý là chơi được ở mọi vị trí)

    Ngô Thiện Đường: sinh viên năm 2 khoa thương mại, chiều cao 192 cm, cân nặng 90 kg, vị trí Tiền đạo chính

    Tư Lý: sinh viên năm 2 khoa thương mại, chiều cao 188 cm, cân nặng 86 kg, vị trí tiền đạo phụ

    Trần Quân Thụy: sinh viên năm 1 khoa sinh vật học, chiều cao 175 cm, cân nặng 78 kg, vị trí hậu vệ dẫn dắt bóng

    Ngoài ra còn có 6 thành viên dự bị gồm từ năm nhất đến năm ba, riêng năm bốn vì còn phải tốt nghiệp cho nên những thành viên này đều đã rút khỏi khỏi đội.

    “Bất Phá, cuối cùng mày cũng tới” mọi người đều chạy đến chào hỏi hắn.

    “Yep” Vừa vận động làm nóng người, Lục Bất Phá vừa cười đáp lại mọi người.

    Lục Bất Phá: sinh viên năm 1 khoa công nghệ thông tin, chiều cao 187 cm, cân nặng 70 kg, vị trí: toàn diện. Biệt danh: Cái sào.

    “Mọi người tới đây nào” một thanh âm ôn hòa vang lên, mọi người lập tức quay lại nhìn.

    “Huấn luyện viên, chúc ngày tốt lành”

    “Chào mọi người”.

    Người tới là huấn luyện viên bóng rổ của trường, Mạnh Hoài Đông. Năm nay 45 tuổi, từng trong đội tuyển bóng rổ của Hồng Kong đi tham gia thi đấu nhiều giải quốc tế, sau khi giải nghệ, trường này đã phải dùng đến một khoản kha khá để mời ông về làm huấn luyện viên. Mạnh Hoài Đông có một cái tên khá thi nhân, tính cách của ông cũng phi thường ôn hòa, nhưng không vì vậy mà mọi người trong trường giám tỏ thái độ khinh thường vô lễ với ông.

    “Bây giờ mọi người bắt đầu tập luyện, một giờ sau nghỉ ngơi. Năm ba một nhóm, năm nhất và năm hai một nhóm, Bất Phá tạm thời cứ làm nóng người lên đã, 20 phút sau vào sân tập luyện”.

    “Vâng”

    “Vậy thì bắt đầu đi”

    Mạnh Hoài Đông gật gật đầu với đội trưởng Thương Triệt. Thấy tín hiệu, Thương Triệt lập tức dắt mọi người vào sân luyện tập.

    “Bất Phá, khỏi bệnh chưa?” Đã hơn 40 tuổi mà dáng người vẫn rất khỏe mạnh, xuất chúng, Mạnh Hoài Đông quan tâm hỏi.

    “Cũng đã tốt lắm rồi ạ. Đã để huấn luyện viên phải lo lắng” Lục Bất Phá thẹn thùng nói, trong đội, thể lực của hắn là kém nhất, đặc biệt là còn rất dễ sinh bệnh.

    “Không cần phải áy náy. Mọi người trong đội đều quan tâm đến ngươi. Đừng lo lắng, từ từ sẽ tốt thôi, nói gì thì nói, dù sao kỹ thuật của ngươi cũng là tốt nhất đội, thể lực có chênh lệch cũng không phải là vấn đề gì quá lớn. Hơn nữa, ngươi trước đây bị tai nạn nặng như vậy thế mà có thể nhanh chóng quay lại sân như này đã là phi thường lắm rồi. Phải chú ý đến sức khỏe của mình, đừng nóng vội”.

    “Vâng, thưa huấn luyện viên, em nhớ kỹ” Lục Bất Phá đối với huấn luyện viên cung kính hành lễ.

    Gật gật đầu với hắn, Mạnh Hoài Đông đi đến vị trí ngồi của huấn luyện viên, xem xét việc tập luyện của các nhóm. Lục bất Phá đi đến vị trí “Chuyên chức” của mình, bắt đầu luyện tập, nhìn đồng đội tập luyện xung quanh, âm thầm thề: Hắn nhất định phải vượt qua mọi người.

    Chương 4

    27 tháng 5, ngày giỗ của Đoạn Hoa đã qua được một tuần.

    Ở Hồng Kong, Lục Bất Phá vì trận thi đấu hữu nghị mà cố gắng luyện tập.

    Ở đầu bên kia của đại dương, New York, một nhóm người vì một mục tiêu chung mà không ngừng cố gắng.

    9h30 sáng, hệ thống máy tính đặt tại trụ sở của tập đoàn “Thế Hoa” đột nhiên phát ra cảnh báo, có hacker đang công kích vào hệ thống bảo vệ chủ chốt của “Thế Hoa”. Chịu trách nhiệm điều hành và quản lý hệ thống máy tính, kỹ sư trưởng Jonsson mang một vẻ mặt hết sức trầm trọng ngồi ở phòng công nghệ chỉ huy mọi người phòng ngự. Tuy nhiên tình hình hiện tại so với trong tưởng tượng của ông nghiêm trọng hơn rất nhiều. Hệ thống phòng ngự máy tính của “Thế Hoa” đang lâm vào tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc.

    “Sự tình thế nào rồi?” nhận được tin tức, Tây Môn Trúc Âm vừa mới đến phòng công nghệ ở cuối hành lang đã ngay lập tức hỏi.

    Jonsson một đầu mồ hôi, ngón tay hoạt động không ngừng, đáp: “Tổng giám đốc, tình hình không được tốt cho lắm. Lần này không phải chỉ đơn thuần có một hacker công kích mà ít nhất phải có mười tên hacker siêu hạng đang xâm nhập vào hệ thống bảo vệ của chúng ta”. Đây là lần tấn công nghiêm trọng nhất vào “Thế Hoa” kể từ khi tập đoàn này thành lập đến giờ. Một khi Hacker chọc thủng được hệ thống phòng ngự máy tính và lấy ra các tư liệu cùng thông tin về những cuộc buôn bán cơ mật thì “Thế Hoa” có thể sẽ tổn thất vô cùng nghiêm trọng.

    “Không có cách nào sao?” so với vẻ khẩn trương của cấp dưới, Tây Môn có chút bất đồng, anh trông vẫn rất lãnh tính thậm chí phải nói là vô cùng bình tĩnh.

    “Nhóm Hacker này ít khi chủ động cùng tấn công vào một tập đoàn, lần này nhất định là có người mời họ đến, nếu phó…” Jonsson lập tức dừng lời, cẩn thận nhìn tổng giám đốc của mình một cái. Tổng giám đốc biểu tình không chút thay đổi, chỉ chăm chú nhìn vào máy tính của ông, Jonsson nhẹ nhàng thở ra, nhưng cũng không có nói tiếp. Trong văn phòng công nghệ bận rộn này, mười vị kĩ sư còn lại đều nghe thấy lời của ông, cũng nhận ra ý tứ trong lời nói còn chưa hết của ông – Nếu phó tổng còn sống thì tốt quá.

    Đoạn Hoa là một thiên tài máy tính, một cái thiên tài bẩm sinh. Nếu hắn không phải là phó tổng của “Thế Hoa” thì chắc giờ đã là một trùm khủng bố Hacker toàn cầu rồi. Tài năng của Đoạn Hoa khiến cho Jonsson vô cùng ghen tị nhưng cái chết của hắn cũng khiến ông vô cùng tiếc hận. Đoạn Hoa đi rồi, hệ thống phòng ngự của “Thế Hoa” cũng không còn kiên cố được như xưa. Lúc này, cái vấn đề mà ông thường lo lắng rốt cuộc đã xảy ra, nhóm hạker cuối cùng cũng đã điên cuồng tấn công mà ông cùng các đồng sự hiện tại cơ hồ đều không thể chống đỡ nổi.

    So với Đoạn Hoa thiên tài, Tây Môn Trúc Âm với máy tính là trời sinh ngu ngốc. Một cái máy tính có hoàn hảo đến mấy mà không cẩn thận bị anh động vào là chưa tới nửa ngày liền hỏng luôn. Đoạn Hoa thường gọi Tây Môn Trúc Âm là virus tự nhiên của máy tính, mà Tây Môn cũng không có ý phủ nhận cái tên này. Vì nguyên nhân đó, Đoạn Hoa không thể không vì anh chuẩn bị riêng một cái laptop đặc biệt, mặt trên máy ghi rõ những thao tác mà Tây Môn cần làm. Tính từ năm hai người mười tuổi gặp nhau cho đến năm 28 tuổi khi Đoạn Hoa chết, Đoạn Hoa đã vì Tây Môn Trúc Âm chuẩn bị 30 quyển sổ đặc biệt về máy tính trong đó bao gồm: chế độ làm việc, chế độ tư nhân, đời sống … nói chung là bao quát tất cả các phương diện của máy tính. Đoạn Hoa đã từng vì Tây Môn Trúc Âm mà sửa sang rất nhiều thứ, thậm chí 3 cái hòm thư của anh cũng do hắn lập cho.

    Đoạn Hoa cũng từng vì nguyên nhân này mà chê cười Tây Môn Trúc Âm, gì mà đường đường là thiên tài tốt ngiệp khoa tài chính của Harvard vậy mà trình độ sử dụng máy tính thua cả học sinh tiểu học, hơn nữa dù có dạy thế nào cũng không vào đầu nổi. Đoạn Hoa không chỉ một lần đoán, Tây Môn Trúc Âm bức mình phải vào học ở khoa tài chính của Harvard chẳng qua là do trình độ máy tính của anh quá ngu ngốc nên mới phải sống chết kéo hắn vào cùng. Tây Môn Trúc Âm ở Harvard học 5 năm đạt được bằng tiến sĩ, Đoạn Hoa bi thảm cũng phải ở Harvard 5 năm để bồi ai đó. Đoạn Hoa từng ở trên blog của mình viết rằng: cả đời này, ta có thể sống đến lúc tàu vũ trụ Deep Impact trở lại địa cầu, nhìn thấy được sự hủy diệt của hệ thái dương nhưng có lẽ đến chết cũng không thấy được Tây Môn học được cách dùng máy tính.

    “Tây Môn, tôi không thể không công bằng mà nói một cậu, cậu là người ngu nhất mà tôi đã từng dạy. Hơn nữa còn ngốc đến kinh thiên động địa, quỷ khóc thần sầu”.

    “Không phải đã có cậu rồi sao?”

    “Vạn nhất có một ngày tôi không còn ở bên cạnh cậu nữa thì sao?”

    “Cậu thì có thể đi đâu?”

    “Vạn nhất, tỷ như tôi phải đi nghỉ phép hoặc là nghỉ hưu sớm. Đúng rồi nhắc mới nhớ tôi còn chưa được nghỉ phép lần nào a. Tây Môn năm nay tôi muốn được nghỉ đông.”

    “Nghỉ đông năm nay đành khiếm của cậu vậy”.

    “Hây.. Cậu đã thiếu tôi nhiều năm rồi mà”.

    “…”

    Mỗi lần hai người nói chuyện , bao giờ đề tài cuối cùng cũng chuyển đến vấn đề này. Tây Môn không những không có lễ nghỉ đông cho chính mình mà cũng chưa bao giờ phê chuẩn cho Đoạn Hoa đi nghỉ đông.

    Kí ức dừng lại tại đó, Tây Môn Trúc Âm kéo một cái ghế dựa, ngồi cạnh bên Jonsson. Màn hình máy tính màu sắc rực rỡ với đủ các loại kí tự hiện lên, anh không rõ ý nghĩa của đống chữ đó. Tuy nhiên, bây giờ mặt của Jonsson càng ngày càng ngưng trọng, không khí trong văn phòng càng ngày càng khần trương, điều này giúp Tây Môn Trúc Âm hiểu rằng hacker đã càng lúc càng hung mãnh. Jonsson đã không còn đủ tinh lực để cùng Tổng giám đốc nói chuyện, phần lớn tâm trí của ông đã dồn vào hệ thống trước mặt. Bất quá, đây là sự liên hiệp công kích của mấy vị hacker giỏi nhất nên Jonsson sắc mặt dần tái nhợt.

    Hồi Đoạn Hoa còn sống, hiếm có bao giờ, hacker dám đến quấy rối, cho dù có tấn công cũng toàn là dạng vô danh tiểu tốt, không cần đến Đoạn Hoa ra tay bọn họ cũng có thể tự mình thu phục. Hệ thống phòng ngự của “Thế Hoa” là do Đoạn Hoa phụ trách, hắn cứ hai năm lại thay đổi hệ thống này cho “Thế Hoa” một lần. Trước khi hắn mất, Đoạn Hoa đã bị bức rời khỏi “Thế Hoa” ba tháng, vậy là đã qua hơn 2 năm, mặc dù Jonsson luôn cố gắng không ngừng hoàn thiện cái hệ thống đó nhưng ông so với hắn còn kém nhiều lắm. Bây giờ đã không còn Đoạn Hoa, “Thế Hoa” căn bản không chặn được 15 tên hacker hàng đầu thế giới này.
    Jonsson đoán ở đây có chút đặc biệt trong việc: hiện tại, 15 tên hacker hàng đầu thế giới này cùng hò nhau mà phát động mãnh công “Thế Hoa”. Mười lăm người này khả năng không phải nhận tiền từ ai đó mà là tự động, tự phát liên thủ cùng nhau để đối đầu với “Thế Hoa” hay nói chính xác hơn là trả thù Tây Môn Trúc Âm.

    “Tổng giám đốc, phải nhanh nhanh nghĩ biện pháp, chúng tôi đã sắp không trụ nổi nữa rồi” Jonsson hô to, lớp phòng ngự cuối cùng sắp sụp đổ mất rồi.

    “Tôi đã gọi điện thoại đến cục an ninh quốc gia, nhờ bọn họ giúp chúng ta” Một người khác kêu lên.

    “Jonsson! Hacker đã sắp xâm nhập qua được lớp bảo vệ cuối cùng của chúng ta rồi”

    “Oh no!!! Lớp cuối này sắp hỏng mất rồi”

    Trong văn phòng, tiếng bàn phím vang lên lách cách, tiếng kinh thanh nổi lên khắp nơi.

    “Không” Jonsson kêu lên tuyệt vọng ôm lấy đầu, hệ thống bị xâm nhập, ông không có cách nào ngăn cản được. Tây Môn Trúc Âm im lặng nhìn màn hình, đôi mắt không liếc nhìn bất cứ cái gì xung quanh, tựa hồ với anh, “Thế Hoa” căn bản không bị hacker xâm nhập.

    “A” Tất cả các nhân viên dường như tại cùng một thời gian phát ra tiếng kinh hô, Jonsson nhào đến trước màn hình máy tính, hai mắt nhìn chăm chú, không thể tin được.

    “Đích đích, đích đích” một thằng hề ở trên màn hình đang nhào lộn. Thàng hề ấy có một cái mũi hề màu hồng, một thân hịch mập mạp đáng yêu, toàn bộ nhân viên trong phòng công nghệ của “Thế Hoa” đều sửng sốt. Bọn họ đứng lên, tụ tập ở phía sau Jonsson. Thàng hề – đó là hình đại diện của Đoạn Hoa.

    Thổi vài tiếng loa, thằng hề bắt đầu từ đằng xa tiến lại gần, lắc lắc đầu ngón tay: “Nột nột, không thể khi dễ “Thế Hoa” nga. Tuy rằng thằng hề đã rời đi, tuy rằng Tây Môn là một tên trời sinh ngu đần về máy tính, tuy rằng lão gia khỏa Jonsson cũng rất là ngốc, nhưng “Thế Hoa” là nhà của thằng hề nha. Do đó, các bạn tốt đừng bởi vì thằng hề không có nhà mà bắt nạt “Thế Hoa””.

    Lắc lắc thân mình phì phì, thằng hề ở trên màn hình làm cái mặt xấu, sau đó chỉ thấy hắn ngửa đầu lên trời cười to vài tiếng, rồi lại tiếp tục lắc lắc thân mình phì phì đi ra xa “Thằng hề sẽ mãi bảo vệ nhà của mình. Cho nên các bạn tốt, tốt nhất nên đứng về phía thằng hề nha. Hệ thống phòng ngự trước đây có lỗ hổng nhưng lần này là hoàn mĩ vô địch đó a. Nhóm bạn tốt đừng có xâm nhập tiếp nếu không máy tính của nhóm bạn tốt sẽ…”

    Chỉ nghe thấy “Oanh” lên một tiếng, trên màn hình xuất hiện một đám mây hình cây nấm, thằng hề thổi cái loa, đắc ý dạt dào.

    “Vũ trụ siêu cấp vô địch, máy tính thiên tài! Là thằng hề ta! Oa ha ha… mọi người vỗ tay!” Thằng hề vỗ vỗ cái mông rời đi, trên màn hình giờ đây chỉ còn lại hình một đống các hình ống dây ngoằn nghèo, sau đó một đám côn trùng màu đen từ đó trèo ra ngoài rồi dần biến mất. Mặc dù biết đấy chỉ là hình ảnh ảo, nhưng mọi người vẫn không khỏi hoảng sợ.

    Lúc này mọi người một trận rung động, do vậy không ai nghe thấy khi thằng hề rời đi, trong nháy mắt có một người thấp giọng khẽ hô: “Hoa”.

    ….

    “Úc! Shit” mười lăm người ôm cái đầu rên rỉ, bất quá trên mặt họ đều đang mang một nụ cười.

    “Thằng hề.. cái tên gia khỏa này. Đã chết mà còn bày đặt. Tụi ta nhất định sẽ phá được hệ thống phòng ngự mới của ngươi” Mười lăm vị hacker vừa bị virus độc xâm nhập máy tính lặng lẽ phát ra tiếng cười, đem đống máy tính đã báo hỏng bỏ đi, rồi mở máy tính của chính mình ra.

    Thằng hề, trong giới hacker, là một hacker vô cùng nổi tiếng , cũng là tên gia khỏa, bạn của mười lăm người này. Mà nhóm bạn tốt theo như lời thằng hề kia cũng chính là mười lăm người này. Có lẽ, trước khi chết, Đoạn Hoa đã đóan ra hành động này của nhóm hacker, cho nên khi thằng hề xuất hiện mới nói ra những lời kia. Đoạn Hoa kì thật cũng không xem như là Hacker, chính là bởi vì mấy tên hacker cứ quấy nhiễu nên hắn bất đắc dĩ đành vô giới này, bất đắc dĩ trở thành một tên hacker có danh tiếng vang dội trong giới: Thằng hề.

    ….

    Hệ thống máy tính của “Thế Hoa” bị hacker xâm nhập có thể nói là một việc chấn động. Mười lớp phòng ngự bảo vệ “Thế Hoa” an toàn chặt chẽ. Jonsson nhìn trừng trừng vào màn hình, ông đã khôi phục lại vẻ bình tĩnh, thì thào nói: “Thiên tài, tuyệt đối là thiên tài”.

    Người bên cạnh đứng lên rời khỏi phòng, ông mờ mịt quay đầu lại, nháy mắt trở lại tỉnh táo. Tất cả mọi người nhìn tổng giám đốc im lặng rời đi. Cửa phòng đóng “Phanh” một cái, mọi người không khỏi cũng rung rung một chút.

    “Jonsson, Phó tổng trang bị hệ thống này từ khi nào vậy? Tại sao chúng ta lại không biết nhỉ?” Nếu bọn họ biết có hệ thống phòng ngự mới này chắc cũng không phải khẩn trương như vừa rồi.

    Jonsson đi tới đóng chặt cửa phòng, dấu đi sự ướt át trong mắt: “Cái tên gia khỏa kia luôn thích làm mấy cái việc thần bí. Ai mà biết được hắn làm từ khi nào”. Ông chưa bao giờ tưởng niệm tên gia khỏa đó như lúc này. Bi thương dần dần tràn ngập văn phòng, không ai nói nữa.

    Rời khỏi phòng công nghệ, Tây Môn Trúc Âm không quay lại văn phòng của mình mà đi đến văn phòng của Đoạn Hoa trước kia. Sau khi Đoạn Hoa mất, Tây Môn vẫn giữ lại cái văn phòng này, hơn nữa còn không cho bất cứ ai động vào đồ đạc bên trong. Thư kí của Tây Môn – LiLy nhìn tổng giám đốc của mình đi vào phòng phó tổng, nhắm lại hai mắt rồi li khai.

    Ngồi dựa hẳn người vào ghế của Đoạn Hoa, Tây Môn nhìn ra ngoài cửa sổ, trước mắt anh là một thằng hề mập mạp cùng với tên lúc nãy giống nhau như đúc. Trong tay của anh cầm một cái máy ghi âm mini. Bấm nút start, anh nhẹ nhàng vuốt ve cái máy ghi âm.

    “Tây Môn, tiệc mừng con của cậu đầy tháng có lẽ mình không thể tham gia..”

    Từ máy ghi âm truyền đến âm thanh quen thuộc của hắn, giọng nói nguyên bản vốn thanh thúy vì một số nguyên nhân mà trở nên khàn khàn.

    “Tây Môn, mình chưa bao giờ cảm thấy hối hận, chưa bao giờ…”

    Tây Môn Trúc Âm nhắm lại hai mắt, đem máy ghi âm gần sát lại bên tai.

    “Tây Môn, lễ vật mừng ngày cưới của cậu mình đã đưa đến, cũng không biết đến lúc nào cậu có thể phát hiện ra. À há, cậu chắc chắn là phát hiện không được, nhưng mà yên tâm, đấy không phải là kinh ngạc… đấy là kinh hỉ”.

    Lễ vật kết hôn, anh vừa mới nhận được, quả thật là kinh hỉ.

    “Tây Môn, cậu ngày hôm nay thật sự rất tuấn tú. … Mình nghĩ… mình nhất định là bị cảm giác đánh lừa rồi, nhất định”.

    Anh không cảm thấy mình đẹp, anh cảm thấy “hắn” so với mình đẹp hơn rất nhiều.

    “Tây Môn, chúc phúc cho cậu, thật tình chúc phúc cho cậu, chúc cậu hạnh phúc. Phải nhớ rằng ngày hôm nay trước mặt mọi người cậu đã phát lời thề yêu một người, sẽ toàn tâm toàn ý yêu “nàng” tín nhiệm “nàng””.

    “Tây Môn… tái kiến”.

    Một lần nữa anh phóng mình vào trong thanh âm phát ra từ chiếc máy ghi âm mà anh hao tổn không biết bao nhiêu tâm tư để lấy ra từ cục cảnh sát về. Tây Môn Trúc Âm ngồi trong phòng của Đoạn Hoa hết một ngày. Đêm đó, anh không trở về nhà.

    Ngày hôm sau không biết ai thả ra tin tức, tất cả các báo đều có trang nhất xuất hiện tiêu đề: “Linh hồn của cố phó tổng của Thế Hoa đã cứu vớt Thế Hoa” nội dung như sau:

    Hôm qua vào 9h sáng, Thế Hoa bị hơn mười tên hacker hàng đầu thế giới công kích, ngay vào lúc hệ thống phòng ngự của Thế Hoa sắp hỏng mất. Thế Hoa cố phó tổng giám đốc- Đoạn Hoa đã một lần nữa cứu vớt Thế Hoa. Anh không chỉ âm thầm thiết kế ra một hệ thống phòng ngự hoàn mĩ, âm thầm bảo vệ Thế Hoa an toàn mà còn đánh ngược lại nhóm Hacker đã tấn công Thế Hoa.. Có một người trong cuộc đã tiết lộ rằng, máy tính của nhóm hacker tấn công Thế Hoa toàn bộ đều bị nhiễm mã độc, tổn thất nghiêm trọng.

    Buổi chiều hôm qua, một tên hacker với biệt danh “Swan” đã để lại lời nhắn trên trang “Time magazine” nội dung công bố về việc sẽ trả thù tổng giám đốc của Thế Hoa – Tây Môn Trúc Âm vì đã gây thương tổn cho Đoạn Hoa. Tuy rằng khi còn sống Đoạn Hoa đã nhắn với bọn họ không được công kích Thế Hoa, nhưng vì chính nghĩa, bọn họ sẽ không tiếc hết thảy để tấn công “Thế Hoa”, để bắt Tây Môn Trúc Âm phải hối hận vì những hành vi đã làm với Đoạn Hoa.

    Còn có một nguồn tin khác cho biết, đằng sau cái chết của Đoạn Hoa tồn tại một bí mật, hơn nữa Đoạn Hoa cũng không phải giống như tin đồn là kẻ bán bạn cầu vinh, tiết lộ thông tin buôn bán bí mật của Thế Hoa. Đoạn Hoa trước khi chết đã giết chủ tich công ty thương mại Khải Đức thực ra là có ẩn tình. Cục trưởng Hoa kiều mới nhận chức của cục cảnh sát an toàn thương mại New York zhi wang(vì đây là báo của Mĩ nên tên nó phiên ra thế) tỏ thái đô muốn đem vụ việc này một lần nữa điều tra cho rõ.

    ….

    Trong biệt thự nhà Tây Môn, Nhược Lan đem chính mình khóa trong phòng làm việc, xem bài báo buổi sáng xong, giờ đây mặt cô không còn chút máu. Cô cũng không biết chuyện phát sinh ngày hôm qua, chồng cô tối qua không có về nhà, cô gọi điện cho Lily thì được biết ngày hôm qua tập đoàn xảy ra chút việc, tổng giám đốc tâm tình không được tốt. Lúc ấy, cô tưởng là do hợp đồng với công ty bên Paris xảy ra vấn đề. Tuy cũng có lo lắng nhưng cũng không ngờ rằng ngày này rồi cũng sẽ đến!

    Cái việc kia cô vốn nghĩ Đoạn Hoa chết cũng đã đem tất thảy xuống dưới mồ theo, bí mật sẽ không còn ai phát hiện ra.

    Không! Không thể! Đây là hạnh phúc mà cô vất vả lắm mới có được! Cô tuyệt đối không thể để mất! Bản thân phải thật tỉnh táo, nếu việc này vỡ lở…

    “phu nhân, sớm”.

    Quản gia Lí Tề tựa hồ không biết việc ngày hôm nay, cung kính theo lễ tắc hỏi thăm.

    “Lí quản gia, sớm”. Nhược Lan mỉm cười chào hỏi, nói tiếp “Tây Môn gần đây phải làm tăng ca, tôi nghĩ tốt hơn nên mang bữa trưa đến công ty cho anh ấy”

    “Vâng thưa phu nhân. Tôi sẽ đi an bài xe”.

    Lí Tề rời đi xong, Nhược Lan vào phòng bếp, vì chồng làm một bữa trưa thật phong phú.

    Chương 5

    Trong văn phòng tổng giám đốc của “Thế Hoa”, Tây Môn Trúc Âm đang ngồi xem xét tình hình để giải quyết vụ báo chí ngày hôm qua. Thư kí Lily Hoa hảo tâm đem tờ báo ngày hôm ấy để ra chỗ khác bất quá nó vẫn ngay trong tầm nhìn của anh.Tây Môn phía trước mặt đặt một cái laptop khá đặc biệt, anh đang lên mạng tra tin tức. Điện thoại của văn phòng vang lên, thanh âm Lily truyền đến.

    “Tổng giám đốc, điện thoại của chủ tịch”.

    “Ừ”

    Vừa mới nhấc máy, Tây Môn đã ngay lập tức nghe được thanh âm của cha mình.

    “Trúc Âm, báo chí hôm qua con đã xem chưa?”

    “Xem rồi”.

    “Những gì trên đó đều là sự thật?”

    “Hẳn là vậy đi”.

    Từ đầu bên kia của điện thoại truyền đến thanh âm rống giận: “Ta đã nói Đoạn Hoa sẽ không làm ra những chuyện thương tổn “Thế Hoa’ đó! Vậy mà ngươi lại không tin! Vì một người đàn bà mà hiểu lầm nó, lại còn gián tiếp hại chết nó! Ta thật sự…. thật sự là… cũng bị ngươi làm tức chết”.

    “Lão nhân, không cần sinh khí a… cẩn thận bệnh cao huyết áp của ông đó” từ đầu bên kia truyền đến thanh âm cầu xin của Tây Môn phu nhân.

    Người bất mãn với hành động của thằng con- chủ tịch “Thế Hoa” Tây Môn Mộc Nhất vào lúc con mình cùng Đoạn Hoa mâu thuẫn quyết liệt đã quyết định cùng vợ là Vương Linh Linh đến Thụy Sĩ an dưỡng cho mắt không phải thấy tâm không phải phiền. Tuy rằng ông rất kinh ngạc khi Đoạn Hoa nói thích thằng con chẳng có ưu điểm gì của mình, nhưng đó là chuyện của tụi trẻ nên ông cũng không muốn nhúng tay vào, cứ để cho những người trẻ tuổi bọn họ giải quyết. Thế nhưng ông ngàn tính, vạn tính cũng không ngờ rằng, con mình lại làm ra cái chuyện hồ đồ kia, đem Đoạn Hoa đuổi ra khỏi tập đoàn.

    Ông vì thế mà một mực không chịu đến tham gia hôn lễ của con. Mà đến khi biết Đoạn Hoa chết ông cũng tức giận đến không muốn nói chuyện với con, hôm mừng thằng cháu đầy tháng ông cũng chẳng chịu tham gia. Ông thích cháu mình nhưng ông không thích con dâu mình. Thật ra lão phu nhân Tây Môn vì luôn nhớ con cháu mình nên cũng thường xuyên qua lại New York.

    Tây Môn Trúc Âm im lặng, nghe tiếng rít gào phẫn nộ của cha mình ở trong điện thoại. Tiếp tục, dựa vào những gì “thuyết minh” ở trên mạng, tìm kiếm những tin tức mà anh cần. Mắng hơn tiếng đồng hồ, vì chứng cao huyết áp, Tây Môn Mộc Nhất cuối cùng cũng chịu ngừng lại. Vương Linh Linh tiếp nhận điện thoại, ôn nhu an ủi con: “Trúc Âm đừng nên trách ba ba ngươi. Đoạn Hoa đến chết mà vẫn không thể quên “Thế Hoa”, nhà Tây Môn chúng ta dù thế nào cũng đã mắc nợ nó. Trúc Âm à, nếu con đến mộ của Đoạn Hoa thì nhớ thay ta cùng ba ba con đưa cho nó một bó hoa”.

    “Vâng”.

    “Nhớ là phải hoa bách hợp đấy”.

    “Con biết”.

    Nhận ra việc thằng con không muốn nói tiếp nữa, Vương Linh Linh khổ sở cúp điện thoại. Đoạn Hoa từ nhỏ cùng con mình nhận thức, bọn họ có thể nói là nhìn Đoạn Hoa lớn lên. Vào cái thời điểm kia, con mình chẳng hiểu ăn phải cái gì mà không chịu nghe mình và cha nó khuyên bảo, một lòng muốn đuổi Đoạn Hoa đi. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho bà cùng chông luôn ngầm không thích con dâu. Bọn họ thứ nhất không thích xuất thân của con dâu, thứ hai là vì cô ta mà cả nhà mất đi hòa khí và đặc biệt cô ta là nguyên nhân chính trong vụ việc của Đoạn Hoa.

    Giữa trưa, thang máy dừng ở tầng 36, nhìn thấy người từ bên trong đó đi đến, Lily Hoa hai mắt hiện lên tia quang mang. Mái tóc búi gọn, mặc một bộ đồng phục công sở màu xanh, chị đứng lên có lễ mà không mất đi thân phận nói: “Phu nhân, tổng giám đốc có biết ngài tới?”

    Mang theo con cầm cơm trưa đến, Nhược Lan nhợt nhạt cười đáp: “Không có, tôi nghĩ muốn cho anh ấy một sự kinh hỉ, Tây Môn hôm nay có việc gì không?”.

    Li ly Hoa trên mặt hiện một tia khó xử, chị di chuyển ánh nhìn đến văn phòng phó tổng giám đốc nói: “Tổng giám đốc không có trong văn phòng, ngài ấy bảo không cho phép bất cứ ai quấy rầy. Phu nhân chờ một lát tôi đi đến báo với tổng giám đốc là ngài đến”.

    Nhược Lan khuôn mặt một giây cứng ngắc, cô nhìn về hướng văn phòng “phó tổng” – phòng của Đoạn Hoa, miễn cưỡng cười: “Không làm phiền chị Lily, tôi tự đi tìm anh ấy cũng được”. Sau đó cố đẩy chiếc xe nôi của trẻ con đi đến cửa phòng của Đoạn Hoa, gõ cửa.

    Gõ vài tiếng, không ai mở cửa cũng không có người ra tiếng, lúc này điện thoại trên bàn làm việc của Liliy Hoa kêu lên, chị vội tiếp máy.

    “Tổng giám đốc, là phu nhân tới, vâng phu nhân đang đứng ngoài cửa” nói vài câu, chị cúp điện thoại “Phu nhân, tổng giám đốc bảo ngài vào văn phòng của tổng giám đốc đợi. Ngài ấy sẽ quay lại”.

    “A” Nhược Lan miễn cưỡng cười cười, đẩy chiếc xe nôi trẻ con đến văn phòng nằm cách vách của Tây Môn Trúc Âm, Lily Hoa hảo tâm vì cô mà mở cửa.

    “Phu nhân có muốn dùng gì không?”

    “Không cảm ơn tôi không khát”.

    Li ly Hoa đóng cửa, đi ra ngoài. Nhược Lan trong mắt tràn đầy một tầng nước mắt, nhưng cô rất nhanh nuốt ngược tất cả vào trong. Đem hộp cơm trưa đặt lên bàn trà, trong mắt cô hiện lên một tia bối rối. Bàn công tác của chồng cô đã đặt tờ báo sớm ngày hôm nay. Giữa trang báo là bức ảnh của Đoạn Hoa, một ảnh chụp phi thường rõ nét. Sửng sốt một hồi, cô nghe thấy tiếng mở cửa, vội vã ra vẻ không có việc gì. Nhược Lan dọn sẵn canh cùng đồ ăn ra, xoay người nở một nụ cười ôn nhu đến cực điểm với người đang đi vào: “Âm”.

    “Ừ” đáp lại, Tây Môn Trúc Âm đóng cửa lại. Vừa đi đến cạnh vợ, anh vươn hai tay âu yếm vuốt ve khuôn mặt đứa con.

    Nhân lúc chồng đang cúi đầu nhìn con, Nhược Lan nhanh tay đem tờ báo kia giấu đi rồi nói: “Em vội đến đưa bữa trưa cho anh. Trong này toàn là mấy món mà anh thích. Dật Hoa nhớ ba ba nên cũng nằng nặc đòi đến”.

    “Ba ba.. ôm” một tuổi tám tháng, Tây Môn Dật Hoa, cất giọng nói thanh thúy vòi vĩnh. Di truyền vẻ anh tuấn của cha, sự xinh đẹp của mẹ, Tây Môn Dật Hoa bộ dạng cực kì đáng yêu.

    Tây Môn Trúc Âm khom người ôm đứa con ra khỏi xe nôi đi đến chỗ ghế sô pha sau bàn trà ngồi xuống. Anh cho con ngồi trên đùi mình, rồi nhận lấy đôi đũa từ Nhược Lan. Tây Môn mặc dù là gia tộc Hoa kiều xa đất nước lâu năm nhưng trong nhà vẫn giữ lại những phong tục truyền thống của Trung Quốc. Vì vậy, dù Tây Môn Trúc Âm lớn lên ở nước Mĩ, thậm chí trong người còn có một phần tư huyết thống Anh quốc nhưng thói quen vẫn là ăn đồ Trung, không giống Đoạn Hoa đã thành người nửa nước ngoài, thích ăn sandwich. Nhược Lan sau khi lấy Tây Môn Trúc Âm đã phải khổ học nấu đồ ăn Trung Quốc.

    Một tay ôm con, một tay cầm đũa, Tây Môn Trúc Âm thỉnh thoảng lại đút cho đứa nhỏ một chút trứng chim hoặc một miếng thịt chân giò hun khói nhỏ. Ăn được hơn nửa đống đồ ăn, anh mới chợt nhớ ra một việc liền ngẩng đầu nhìn về phía Nhược Lan đang đứng trước mặt hỏi : “Em không ăn à?”.

    “Em muốn nhìn anh ăn” Nhược Lan lúc này mới tiến đến chỗ ghế sô pha. Cô ngồi xuống dựa vào bên người chồng nói: “Anh thấy ngon không?”.

    “Ừ” vùi đầu vào ăn, Tây Môn Trúc Âm tựa hồ rất đói bụng nên cũng chẳng trả lời gì nhiều.

    Chờ cho Tây Môn ăn xong, Nhược Lan vì chồng mà pha một tách trà. Tây Môn Trúc Âm ngồi từ đó cho đến giờ ngủ trưa của đứa con. Đặt đứa nhỏ đang say giấc xuống ghế sô pha, anh nhìn con tràn ngập từ ái.

    “Gần nhất cũng hay quấy rối lắm. Dật Hoa suốt ngày kêu đòi gặp ba ba” Nhược Lan đứng phía sau anh có chút oán hận. Mỗi lần kêu tên đứa con là mỗi lần khiến lòng cô thêm khó chịu. Cô đã nhiều lần bảo chồng đặt cho con nó một cái biệt danh, nhưng lần nào chồng cô cũng cự tuyệt. Cô muốn hỏi nguyên nhân nhưng rồi lại sợ hãi với đáp án sẽ nhận được nên đành thôi.

    “Vất vả cho em” Tây Môn Trúc Âm quay đầu liếc nhìn vợ một cái rồi chỉnh lại cái chăn cho con. Sau đó, anh đứng dậy.
    “Âm” Nhược Lan ôm lấy chồng, vùi vào trong lòng anh, u oán hỏi : “Anh đêm nay không về nhà sao?”. Chồng của cô đã lâu lắm rồi không có chạm qua cô.

    “…” Tây Môn Trúc Âm đẩy vợ ra, bình tĩnh nói: “Em về trước đi. Anh sẽ gọi điện thoại cho em”.

    “Âm…” Nhược Lan rốt cuộc nhịn không được, nước mắt trào ra. Tây Môn Trúc Âm lau đi lệ vương trên khóe mắt cô, nói: “Thế Hoa gần đây đột ngột phát sinh nhiều việc, anh phải ở lại giải quyết”.

    “Không phải đã…” Giải quyết xong rồi sao? Nhược Lan đem những từ vừa mới định nói ra đó nuốt lại, gật gật đầu : “Vâng, vậy em về đây. Anh nhớ gọi điện thoại cho em đấy. Em và Dật Hoa ở nhà chờ anh “

    “Ừ”

    Tây Môn tiễn vợ cùng đứa con đang ngủ say xuống lầu, nhìn lái xe đưa bọn họ rời đi. Anh không có quay lại văn phòng mà trực tiếp xuống nhà xe dưới tầng hầm.

    Một giờ sau, chiếc BMW màu đen của Tây Môn dừng ở trước một khu nhà xây theo kiểu Anh. Tây Môn Trúc Âm đánh xe đỗ ở bên đường rồi đi xuống xe. Dựa theo địa chỉ đã nhờ người điều tra, anh dừng trước một căn nhà.

    “Leng keng. Leng keng”.

    “Đến đây”.

    Một người phụ nữ đang có bầu đi ra, vừa mới mở cửa, cô đã kinh hô: “Tổng giám đốc?”

    “Có thể vào được chứ?” Tây Môn TRúc Âm nhìn căn phòng ở đằng sau lưng cô.

    “A.. vâng có thể” Né sang một bên, cô nhường đường cho Tây Môn tiến vào.

    Dẫn Tây Môn ngồi ở phòng khách, nữ chủ nhân của căn nhà vì anh pha một cốc cà phê, đồng thời lấy thêm hoa quả và bánh bích quy.

    “Cám ơn” Tây Môn nói lời cảm tạ, hỏi: “Cô một mình ở nhà à?”.

    “Chồng của tôi đi siêu thị” Ngồi đối diện với Tây Môn, cô nhìn anh đầy nghi hoặc.

    Tây Môn Trúc Âm im lặng, nhấp vài ngụm cà phê rồi mới mở miệng: “Hai năm trước, vào cái ngày cậu ta mất, có phải đã tặng cho cô một sợi dây chuyền?”.

    “A?” Nữ chủ nhân sửng sốt, qua một lúc cô mới hiểu được đối phương đang muốn nói tới cái gì. Cẩn thận quan sát kĩ người ngồi đối diện, cô nói: “A … ngài là nói phó tổng sao? Đúng vậy ngài ấy có cho tôi một sợi dây chuyền. Phó tổng bảo đây là quà chuẩn bị cho phu nhân của ngài, tuy nhiên lại không thể tặng được nên đưa lại cho tôi”.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Cái sợi dây đó còn ở chỗ cô không?”

    “A, còn” nữ chủ nhân khẽ nhíu mày, không biết tại sao lâu như vậy rồi, tự nhiên tổng giám đốc Tây Môn lại chạy đến nhà mình hỏi về cái dây chuyền kia. Đúng lúc này, cô nghe được thanh âm của Tây Môn vang lên hỏi: “Có thể cho tôi xem được chứ?”.

    Nữ chủ nhân do dự một lúc rồi đứng lên: “Ngài chờ một chút” tiếp đó cô đi lên lầu hai.

    “Chị Lily, Tổng giảm đốc tới tìm em… ừ, làm em giật cả mình…hắn hỏi em về sợi dây chuyền mà phó tổng tặng ngày trước, ừ … Không biết, hắn nói muốn nhìn… nga, được”.

    Ở trong phòng ngủ, nhỏ giọng gọi điện thoại xong, nữ chủ nhân ngôi nhà lấy từ trong ngăn kéo trang điểm của mình ra một cái hộp nhung màu đỏ. Ngay cả hộp ngoài, cô cũng giữ gìn hết sức tỉ mỉ.

    Đi xuống dưới lầu, quay lại phòng khách, cô ngồi xuống mở cái hộp nhung ra: “Phó tổng chính là tặng cái này cho tôi. Tuy nhiên đến tận giờ tôi cũng không nỡ mang”.

    Tây Môn vươn tay đón lấy, nữ chủ nhân rất muốn cướp lại nhưng cô đành nhịn xuống.

    Nhẹ nhàng vuốt lên viên đá màu lam nhạt ở mặt dây chuyền, Tây Môn Trúc Âm vẫn như trước bộ dạng bình tĩnh hỏi: “Có thể bán cho tôi được không?”.

    “A?” nữ chủ nhân kinh ngạc cực độ “Này..”

    “Cần bao nhiêu tiền?” Tây Môn Trúc Âm đóng hộp nhung lại trực tiếp bỏ vào túi áo âu phục của mình, anh căn bản là định cường thủ hào đoạt.

    “Tổng giám đốc, đây là phó tổng tặng tôi…” nữ chủ nhân trừng lớn hai mắt, không thể tưởng tượng được rằng người nam nhân tôn quý đang ngồi trước mặt lại có thể làm ra cái việc này.

    “Bao nhiêu tiền?” Tây Môn Trúc Âm vẻ mặt không chút hối cải hỏi.

    Nữ chủ nhân há hốc mồm, mãi một lúc sau mới hỏi được: “Tổng giám đốc vì sao lại muốn mua cái này? Nếu ngài có thể nói phục, tôi sẽ đưa nó cho ngài. Nếu ngài không thể… thực xin lỗi, đây là tải sản riêng của tôi, ngài không có quyền chiếm đoạt. Cho dù có lôi ra tòa, thẩm phán cũng không đứng về phía ngài đâu”.

    Tây Môn Trúc Âm yên lặng nhìn đối phương, qua vài phút anh mới lấy hộp nhung ra. Mở chiếc hộp, tay trái giơ nó lên ngang sát bằng mắt mình anh nói: “Đây là màu mắt của tôi”. Viên đá quý màu lam cùng đôi mắt của anh như hòa lẫn vào với nhau.

    Nữ chủ nhân há miệng hơn nửa ngày, cuối cùng cô đành vô lực đáp: “Được rồi, tôi đưa cho ngài”. Sau đó cô lại nghiêm mặt nói tiếp: “Tổng giám đốc tôi hy vọng ngài có thể luôn nhớ đến phó tổng, bằng không ngài ấy ở trên thiên đường sẽ rất thương tâm”.

    Thu hồi hộp nhung, Tây Môn uống hết cà phê rồi đứng lên: “Cà phê của cô pha ngon lắm, cảm ơn”. Sau đó cứ vậy rời đi, không một lần quay đầu lại. Sau khi anh đi, nữ chủ nhân của nơi này vác cái bụng bầu 7 tháng của mình đi lên lầu.

    “Lily ơi, tổng giám đốc vừa đem cái dây chuyền đi… Ừ chị không biết hắn quá phận như thế nào đâu, trực tiếp nhét cái hộp vào túi chứ… Ừ.. em đương nhiên không muốn cho hắn dễ dàng lấy đi như vậy đâu… Ai, nhưng đúng là không có biện pháp, tổng giám đốc bảo đấy là màu mắt của hắn…. Đúng vậy lúc ấy cũng chẳng biết làm khó hắn thế nào nữa…. Lily, em cảm thấy tổng giám đốc cũng thật đáng thương đó….”

    “Đó là điều hắn đáng phải nhận”.

    “Nga. Chị Lily à, tổng giám đốc có phải đã nhận ra những sai lầm mà mình đã làm với phó tổng?”

    “Chị không biết… nhưng Đoạn Hoa không nên vì như vậy mà chết. Chúng ta muốn cho Tây Môn vĩnh viễn cũng không quên được cậu ta”.

    “Ừ … nhưng nếu chúng ta làm gắt quá… phó tổng cũng sẽ tức giận với chúng ta đấy… dù sao cậu ấy cũng rất yêu tổng giám đốc”.

    “Thế chẳng lẽ làm bình thường thì được à?”.

    “Cũng phải”.

    Điện thoại cúp, Lily đi vào văn phòng của tổng giám đốc, đem tờ báo bị Nhược Lan lúc nãy giấu đi một lần nữa theo chức trách đặt lên trên bàn của Tây Môn Trúc Âm. Nhẫn nại hai năm, hiện tại chân tướng cũng đã đến lúc nên lộ diện.

    Đã xong buổi huấn luyện ngày hôm nay, chính mình đi tàu điện ngầm trở về nhà, Lục Bất Phá trước tiên thống thống khoái khoái lao đến cái tủ lạnh, sau đó hắn mới nhẹ nhàng khoan khoái đá văng cửa thư phòng: “Lão mẹ, tối nay ăn cái gì, con đói bụng”.

    “Mì ăn liền”.

    “A!!! Không phải chứ, mẹ người thật dã man!”

    Lục Bất Phá vọt tới bên người lão mẹ, chỉ thấy lão mẹ tốc độ nhanh cũng không kém đóng vội một trang web, hắn cười hắc hắc đầy âm hiểm: “Lão mẹ. Ngài đang xem cái gì đó? Có phải lại xem web đen đúng không?”

    Nữ sĩ Lục Đường Phương Phương lười không thèm liếc thằng con lấy một cái, nói: “Ngươi có phải thật muốn tối nay ăn mì ăn liền hả?”.

    “A! Mẫu thân đại nhân, ngài hôm nay đã vất vả rồi. Để thằng con này của ngài giúp ngài mát xa” Lục Bất Phá ngay lập tức đặt tay lên vai lão mẹ xoa bóp thật nhẹ nhàng, nịnh nọt hỏi: “Mẫu thân đại nhân, đêm nay chúng ta ăn cái gìiii”.

    “Ngươi không phải tự nhận mình có cái mũi cẩu sao? Sao không ngửi được cái gì à?”

    “Gì?” Lục Bất Phá nhanh chóng dựng thẳng người lên ra sức hít hà, một lúc sau, hai mắt hắn lóe tinh quang: “Lão mẹ! Là mùi thịt gà vàng hầm! Lão mẹ! I LOVE You”. Ở trên mặt nữ thần lưu lại thứ nước miếng ghê rợn, Lục Bất Phá chạy như bay ra khỏi thư phòng.

    “Thằng nhóc tiểu Phá kia” Lau đi nước miếng trên mặt mình, nữ sĩ Lục Đường Phương Phương vẻ mặt trầm tư, sau đó mới đứng dậy tắt máy.

    Vào bữa cơm chiều, nữ sĩ Lục Đường Phương Phương vừa nhìn người đang vùi đầu vào công việc ăn cơm vừa hỏi: “Lão công, anh nói xem có phải chúng ta ngược đãi nó không?”.

    Lục Duy Thành mỉm cười nhìn con, ôn thanh đáp: “Bất Phá phải đi huấn luyện. Thân thể của nó lại kém nên tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với người khác. Em quên là Bất Phá từ bé đến giờ đều ăn như vậy sao?”.

    “Đúng là lãng phí gạo của nhà nước”.

    “Hả? Lão mẹ, ngài đang nói gì con đấy?”.

    Người vừa vùi đầu vào thú vui ăn uống lúc này mới chịu ngẩng lên, trên mặt dính hạt cơm, không thể trách hắn được nha. Lục Tiểu Phá được ăn những món này hơn mười năm rồi trong khi hắn mới ăn có một năm.

    “Ta nói cơm ngươi ăn vào bụng rồi nó lại đi ra, thật là lãng phí lương thực, mãi mà chẳng béo ra được chút nào.” Lục Đường Phương Phương không hờn giận nói “Cho ngươi ăn thịt gà vàng hầm so với cho ăn mì tôm cũng chẳng khác gì nhau”.

    “Có! Tuyệt đối có” Lục Bất Phá kháng nghị “Con tuy rằng không có tăng về mặt thịt nhưng tốt về mặt tinh thần. Lão mẹ xem hiện tại tinh thần con rất tốt cho nên lão mẹ ngày nào mà cũng nấu mấy món ngon thế này đảm bảo tinh thần của con nhảy vọt thúc đẩy quá trình tích tụ thịt”.

    “Ngươi cảm thấy chính mình có khả năng lật ngược lên làm công à?” nữ sĩ Lục Đường Phương Phương thực khinh thường liếc nhìn tay chân khẳng khiu của thằng con một cái, phẩy tay: “Nhiều lắm cũng chỉ thành cường thụ được thôi”.

    Miếng thịt gà mà Lục Bất Phá đang ăn tí nữa nghẹn lại ở họng, vội vàng uống hai ngụm nước cho miếng thịt thuận lợi trôi xuống, hắn rống giận: “Con không muốn làm đồng tính luyến ái! Lão ba! Ngài quản lão bà của mình cho cẩn thận vào”.

    “Ha ha, ha ha a…” tiên sinh Lục Duy Thành lại làm ra cái phản ứng quen thuộc.

    ….

    Nằm ở trên giường, giơ tay của mình lên, Lục Bất Phá càng nhìn càng sinh khí. Một ngày nào đó hắn sẽ phát triển và có được vóc dáng của Schwarzenegger (*), lão mẹ cứ đợi đấy đến khi ấy xem có dám bảo hắn là nhược thụ nữa không.

    Phi phi phi phi, hắn không muốn là đồng tính luyến ái.

    Chợt ở ngực trái, một tia nhói đau xuất hiện rồi nhanh chóng biến mất, hắn nhảy dựng lên, chạy vội đến bàn máy tính. Vì muốn biểu đạt sự bất mãn mãnh liệt với nữ thần, đêm nay hắn không luyện chữ!

    Mở máy tính ra, gõ vào thanh công cụ mấy trang web quen thuộc, do phải huấn luyện và đọc sách suốt nên hắn có rất ít thời gian để ngồi mạng, xem xét tin tức. Bây giờ, trước hết hắn xem tin tức giải trí, thử coi xem có tin tức liên quan đến lão ba hay không. Hắn còn nhớ rõ, năm trước khi hắn nằm bệnh viện thì có tin đồn về ba hắn với một nữ minh tinh, may mà lần đó không làm hắn bị đày đọa tới chết. Tuy rằng cuối cùng sự việc là do vị nữ ngôi sao kia không biết trời cao đất rộng muốn mượn lão ba để gây thêm chú ý nhưng cũng khiến lão mẹ nổi máu ghen, hành hạ hắn cùng lão ba thừa sống thiếu chết. Từ vụ ấy về sau, hắn cũng thành thói quen. Vạn nhất lão ba không cẩn thận mà “phạm phải sai lầm”, hắn sẽ ngay lập tức hảo hảo mà trốn trước. Lão ba không nên trách con không đủ nghĩa khí, vụ này là do nữ thần khi đã phát uy, lão con của ba tự biết mình sức nhỏ gầy yếu lỡ mà còn đứng lại thì không chắc bảo toàn được tính mạng.

    Xem qua xem lại, sắc mặt Lục Bất Phá chợt thay đổi.

    “Mười lăm tên hacker hàng đầu thế giới tại đông New York vào lúc 9 giờ thực hiện cuộc tấn công mãnh liệt vào hệ thống máy chủ của tập đoàn “Thế Hoa” … Nhóm hacker tỏ vẻ, bọn họ sẽ lại công kích “Thế hoa” và lần này sẽ phá được hệ thống phòng ngự của “Thế Hoa””.

    “Thịch thịch thịch thịch thịch thịch”.

    Ngoại trừ tiếng tim đập, Lục Bất Phá không còn nghe thấy được gì khác…

    “Thế Hoa”… ngôi nhà mà hắn từng…

    Chương 6

    Hôm nay là ngày cuối tuần, một thanh niên đang ai oán đi ra phố. Sáng sớm thức dậy, Lục Bất Phá với hai con mắt quầng thâm như gấu trúc ngoài ý muốn gặp lão mẹ tại phòng bếp. Vì phải đi tập bóng rổ nên mỗi ngày hắn phải rời giường lúc 6h trong khi lão mẹ ham ngủ thành tính của hắn đến 9h mới có thể chào buổi sáng. Chính vì nguyên nhân đó, bữa sáng của Lục Bất Phá hoặc là do người giúp việc làm cho hoặc là do hắn mua trực tiếp từ căn tin trường.

    “Lão mẹ? Hôm nay sao mẹ dậy sớm thế?” Mở miệng nói, Lục Bất Phá giờ mới phát hiện ra cổ họng mình đau đến lợi hại, tối hôm qua, cơ hồ cả đêm hắn không ngủ.

    Đang mang tạp dề, Lục Đường Phương Phương liếc nhìn con một cái rồi đưa một cốc nước cam đến trước mặt Lục Bất Phá sau đó mới đem đống đồ ăn bà vừa làm ra cho hắn: “Nhanh ăn đi, buổi sáng không phải còn phải đi tập hay sao?”.

    “Lão mẹ?” Lục Bất Phá thế này mới tỉnh táo lại, lão mẹ thực là sáng sớm đã dậy chuẩn bị điểm tâm cho hắn sao? Hắn đột nhiên cảm thấy hốc mắt khẽ nóng lên.

    “Ăn cơm xong nhớ mang theo thuốc đông y đi uống đấy. Đừng quên”. Lục Đường Phương Phương cởi tạp dề ra, vỗ nhẹ vào vai thằng con còn đang đứng sững sờ.

    “Thuốc Đông y!” Lục Bất Phá hoàn toàn thanh tỉnh, cái mũi trì độn đã ngửi thấy mùi hương của “độc dược”. Hắn nhất thời kêu rên: “Lão mẹ, để làm chi mà bắt con uống thuốc Đông y a”.

    Lục Đường Phương Phương ngáp một cái, giọng nói đầy khinh thường giải thích cho thằng con: “Không cho phép không uống, ta đi ngủ đây”. Áo ngủ rộng thùng thình không che đi được đường cong quyến rũ, nữ thần lướt qua thằng con của mình.

    Nhìn lão mẹ biến mất ở cầu thang, Lục Bất Phá xoay người lẩm bẩm: “Cũng không cho mình cơ hội để phản kháng”. Đi đến trước bàn ăn rồi ngồi xuống, hắn há cái mồm rộng của mình ra uống hết cốc nước cam. Chợt , dụi dụi mắt: Trên bàn có một cốc sữa đậu nành, một đĩa salad hoa quả trộn và một ít bánh ngô rất đơn giản nhưng thế cũng là đủ để khiến cái mũi của Lục Bất Phá thấy cay cay. Lão mẹ hắn luôn yêu ngủ mà để làm được bữa ăn này ít nhất cũng phải dậy từ 5h30 sáng. Uống từng ngụm, từng ngụm sữa đậu nành, một đêm sầu lo của Lục Bất Phá hiện giờ nhờ bữa cơm này mà tiêu tan hết.

    Đem toàn bộ đồ ăn trên bàn chén sạch sẽ, Lục Bất Phá bịt cái mũi của mình để uống thuốc Đông y. Xong xuôi, hắn cầm lấy cái cặp rồi mang theo quả bóng rổ rời nhà. Không có biện pháp a.. lão mẹ vì mình mà lo lắng như thế này thì bản thân cần phải nhanh chóng tìm cách giải quyết cái vấn đề kia.

    Rúc vào trong lòng lão công, Lục Đường Phương Phương nhắm lại hai mắt nhưng cũng không ngủ. Lục Duy Thành ôm bà sát vào lòng, thấp giọng nói: “Bất Phá rồi sẽ ổn thôi, em đừng lo lắng quá”.

    “Lão công”

    “ừ”

    “Hôm nay có phải tới công ty không?”

    “Không đi, anh hôm nay sẽ cùng em đi dạo phố được chứ? Em lâu lắm rồi cũng không mua sắm quần áo. Tiểu tử kia buổi tối mới về, giữa trưa chúng ta ra ngoài ăn”.

    “Được ha”

    “Lão công”

    “Ừ”.

    “Anh phải bảo vệ con của chúng ta”.

    “Tất nhiên rồi, anh sẽ bảo vệ con của chúng ta”.

    Đến được trường, đã tầm 7 giờ 15 phút. Lục Bất Phá bởi mấy tiết đầu trống nên nhanh chóng thay bộ đồ thể thao, ra sân tập cho nóng người. Đội trưởng Thương Triệt, phó đội trưởng Lưu Dục, Tả Thiện “chưởng môn” cùng Tư Lý cũng đã có mặt trên sân tập đấu 2&2. Nhìn thấy hắn, Thương Triệt ra hiệu tạm dừng tập, chạy đến trước mặt Lục Bất Phá.

    “Bất Phá, không có vấn đề gì chứ?” Anh nhìn thấy trạng thái của Lục Bất Phá hôm nay không được tốt cho lắm, trông giống như cả đêm qua không ngủ, sắc mặt nhìn khá bơ phờ.

    “Thương lão đại, em không sao. Chỉ là đêm qua ngủ không được ngon cho lắm” Lục Bất Phá cười đáp “Em sẽ chú ý”.

    “Ừ không cần cậy mạnh”.

    “Sớm a”.

    Lại có thêm người tới, là Ngô Thiện Đường với vài thành viên không phải trong đội hình chính thức. Lúc này, Thương Triệt lập tức hô: “Tập hợp!”. Trần Quân Thụy ngày nào cũng là thành viên cuối cùng vác mặt đến, Thương Triệt cũng chẳng bao giờ đợi cậu ta.

    “Còn cách ngày thi đấu với Nhân Hòa là 4 ngày. Tuy rằng đây chỉ là thi đấu hữu nghị nhưng mọi người cũng phải dốc toàn bộ lực ra ứng chiến cho tốt trận này đấy. Không phải chỉ là thắng mà còn phải thắng cách biệt, hiểu chưa?”.

    “Hiểu rõ”.

    “Ok. Chạy quanh sân mười vòng sau đó về sân bắt đầu luyện ném bóng. Bất Phá sau khi chạy xong cậu với anh sẽ tiến hành luyện tập đấu 1 & 1”.

    “Vâng”.

    “Ok bắt đầu”.

    ….

    Trong phòng công nghệ của tập đoàn Thế Hoa, Jonsson cùng các nhân viên cấp dưới của mình khẩn trương nhìn vào màn hình máy chủ. Mười phút trước, nhóm Hacker lại phát động một cuộc tấn công mới vào Thế Hoa. Mặc dù đã yêu cầu cục an ninh quốc gia vào cuộc nhưng đối mặt với nhóm hacker quốc tế tấn công liên tục thế này, cục an ninh cũng đành bó tay không giúp được gì.

    “Sếp ơi, chúng ta phải nhanh nhanh nghĩ ra biện pháp thôi. Vạn nhất hệ thống an ninh của phó tổng cũng không ngăn được sự công kích của bọn Hacker…” một người nhân viên khẩn trương vạn phần nói. Mười lớp bảo vệ chắc chắn vô cùng nhưng không ai dám chắc rằng bọn hacker sẽ không phá được.

    Ngón tay của Jonsson đang đánh cực nhanh trên bàn phím. Có thể ngăn cản được nhóm hacker này tấn công, trên thế giới này chỉ có một người có thể làm được, tuy nhiên người này đã chết rồi. Người này trước khi chết thiết kế ra một hệ thống an ninh phòng ngự – đây là hệ thống hoàn mĩ nhất mà ông từng gặp qua. Cùng với người ấy so sánh, ông kém hơn rất nhiều. Điều duy nhất mà ông có thể làm hiện tại là tìm ra tung tích một người trong đó, chỉ cần phát hiện ra được có lẽ Thế Hoa sẽ an toàn.

    Trong văn phòng tổng giám đốc, Tây Môn Trúc Âm đang đứng cạnh cửa sổ nhìn về một phương xa, anh mặc dù đã biết nhóm hacker kia tấn công thế nhưng cũng chẳng tỏ ra chút lo lắng hay hỏi nhiều đến việc này. Có người gõ cửa.

    “Tổng giám đốc, cục trưởng Wang của cục an toàn thương mại đến và muốn gặp ngài”.

    Tây Môn Trúc Âm như được đánh thức, một lát sau, anh quay người nói: “Mời anh ta vào”.

    Chỉ một lúc, một người đàn ông thân hình cao lớn, làn da rám nắng đi vào văn phòng của Tây Môn Trúc Âm. Hắn mặc thường phục, tựa hồ như là lấy thân phận tư nhân để đến đây. Lily Hoa chuẩn bị cà phê cho tổng giám đốc và khách đến, sau khi mang cà phê vào chị đóng cửa rời đi. So với đa số các vị quan chức khác nằm trong ngành, người mới tới này trông giống quân nhân hơn.

    Hai người nhìn nhau một chút, sau đó, Tây Môn Trúc Âm chỉa chỉa về phía sô pha đối diện bàn công tác, thản nhiên nói: “Mời ngồi”.

    Vương Chỉ khóe miệng giật nhẹ: “Bốn năm không gặp. Tôi cứ tưởng cậu sẽ cao hứng khi thấy tôi ha”. Vừa nói hắn vừa ngồi xuống.

    Tây Môn Trúc Âm ngồi vào ghế của mình rồi cầm cốc cà phê lên: “Cậu xem tôi là bạn bè sao?”. Vương Chỉ cũng bưng cà phê lên, không trả lời. Có rất nhiều việc, bọn họ hai người đều hiểu rõ ràng. Tựa như việc bọn họ quen biết nhau cũng là nhờ người đó. Người kia đi rồi, mối quan hệ của họ cũng có thể coi là đã đứt.

    “Vài năm qua cậu đi đâu?” Tây Môn Trúc Âm hỏi.
    “Đến một hòn đảo không người huấn luyện 3 năm, trở về thì được điều đến cục an toàn thương mại này. Bất quá tôi tình nguyện tiếp tục ở trên đảo đó làm huấn luyện viên cho bộ đội đặc chủng” Vương Chỉ cười cười, hai người tựa như lại quay trở về làm những người bạn năm xưa.

    “Trách không được” Tây Môn đảo mắt nhìn vào trong cốc cà phê đang bốc nhiệt của mình.

    “Nhưng tôi không nghĩ tới…” nụ cười trên mặt Vương Chỉ biến mất từ lúc nào: “Ngày đầu tiên trở về, tin tức nhận được đầu tiên là tên gia khỏa kia đã chết được một năm”.

    Tây Môn lặng yên.

    “Tây Môn, hôm nay tôi đến gặp cậu, không phải là lấy tư cách cục trưởng cục an toàn thương mại mà là lấy tư cách của một người bạn. Cậu nói cho tôi biết, vì sao cậu lại đối đãi với cậu ta tàn nhẫn như vậy?”.

    Tây Môn vẫn như trước lặng yên.

    “Toàn thế giới này không ai tin tên gia khỏa kia sẽ phản bội cậu. Vì sao cố tình lại là cậu – người cậu ta tốt nhất, người bạn thân nhất của cậu ta, cự nhiên con mẹ nó tin rằng cậu ta phản bội cậu? Thậm chí lại còn nổ súng đả thương cậu ta. Chẳng lẽ chỉ bởi cậu ta yêu cái người bạn nhiều năm của mình, chỉ bởi vì cậu ta là gay?”.

    Tây Môn giương mắt nhìn, đôi mắt tràn ngập sự bình tĩnh: “Cậu hôm nay đến để hỏi tôi việc này?”.

    “Đúng vậy! Tôi muốn xem cậu trong đầu rốt cuộc đang suy nghĩ cái quái gì! Người đàn bà kia chẳng lẽ còn quan trọng hơn anh em sao?”.

    Nhấp một ngụm cà phê, Tây Môn mở miệng: “Chờ tôi xuống địa ngục. Khi đối mặt với cậu ta, tôi sẽ nói”.

    “Ngươi” cốc cà phê trên tay Vương Chỉ thiếu chút nữa bay theo một hướng nào đó, hắn cười lạnh nói: “Địa ngục? Tây Môn Trúc Âm chỉ có ngươi mới phải xuống địa ngục thôi. Cứ như thế đi, ngươi một mình xuống địa ngục sám hối đi”.

    Đứng dậy, Vương Chỉ uống cạn cốc cà phê mà chị Lily đã pha, thần sắc của hắn biến đổi: “Thiếu chút nữa đã quên nói cho ngươi một việc” hắn lại gần đối phương thấp giọng nói: “Bốn năm không gặp, làm bạn cũ, tôi cũng nên cho cậu một phần đại lễ chứ nhỉ”. Nói xong, hắn cười nhẹ rồi xoay người ly khai.

    Tây Môn Trúc Âm mặt không biểu hiện một chút sợ hãi nào, uống xong cốc cà phê, anh bấm vào nút trên điện thoại nói: “Lily Hoa, không cho bất cứ ai vào quấy rầy tôi”.

    “Vâng thưa tổng giám đốc”.

    Ngoài cửa Lily Hoa đối với vẻ mặt giận dữ của Vương Chỉ khẽ lắc đầu nhẹ nhàng, ra hiệu bảo hắn hãy khắc chế. Vương Chỉ vuốt mặt, vào lúc đi ngang qua chị thì nhỏ giọng nói: “Chú ý báo chí ngày mai”.

    “Tôi biết rồi”.

    Cầm theo một chiếc đĩa, Tây Môn Trúc Âm kéo rèm cửa văn phòng lại, nhanh chóng trong đó, bóng tối bao trùm. Đi đến ghế sô pha, ngồi xuống, anh ấn vào nút điều khiển, tủ đựng TV tự động cao lên, sau đấy anh mới mở TV và máy quay phim. Trên màn hình sau khi xuất hiện các bông hoa tuyết xong, hình ảnh dần xuất hiện: Một người đi vào đại sảnh của tập đoàn Thế Hoa, một nữ nhân viên lễ tân nói nói với đối phương mấy câu điều kiện này nọ, tiếp đó, hắn ngẩng đầu lên chăm chú nhìn vào máy quay camera gần đó giống như nhìn đến người hắn yêu nhất, giống như đang chăm chú nhìn đến người đang ngồi ở ghế sô pha – người cũng đang nhìn hắn.

    “Hoa”.

    Cúi đầu thản nhiên.

    …ra khỏi tập đòan Thế Hoa, Vương Chỉ đứng cạnh một chiếc xe jeep, bên trong còn có một người.

    “Cùng hắn nói cái gì?”.

    “Tên hỗn đản”

    Mắng một câu, Vương Chỉ lấy ra một điếu thuốc: “Tây Môn Trúc Âm vẫn đeo cái bộ dạng đó, hắn cái gì cũng không nói”.

    “Hừ hại chết anh em, hắn còn gì để nói chứ?” Đoạn Vũ cướp lấy điếu thuốc trên tay Vương Chỉ, hút một hơi, vẻ mặt đau thương: “Cái tên anh ngốc chết tiệt của em, hệ thống an ninh mới của Thế Hoa, nhất định là tại một tháng trước đó nhốt mình trong phòng anh ấy thiết kế ra. Anh ấy tự nhiên đến cả em mình cũng không có nói”.

    “Đoạn Hoa trời sinh đã là thiên tài máy tính, ngay cả một đám hacker chuyên nghiệp như “Swan” cũng phải bội phục cậu ta. Bằng không em cho rằng chỉ bằng mặt mũi của anh với em mà có thể làm cho một nhóm Hacker khiến chính phủ nhiều quốc gia phải đau đầu sẽ ra tay đối phó với Thế Hoa sao?”.

    Nhả một ngụm khói thuốc, đôi mắt Đoạn Vũ đỏ lên: “Vương Chỉ, em nhớ anh em. Đều do em, ngày đó anh ấy tới tìm, nếu em phát hiện ra anh ấy có cái gì khác thường, không chừng anh ấy sẽ không phải chết”.

    Vương Chỉ xoa nhẹ đầu cậu, an ủi: “Anh dám đánh cá, tên xú tiểu tử kia hiện tại đang ở trên thiên đường mà hối hận về phút bồng bột của mình”.

    “Vâng, anh em nhất định đang hối hận, hối hận bởi đã bỏ lại em. Hối hận bởi đã vì một tên hỗn đản mà chết” Đoạn Vũ lau đi nước mắt oán hận nói: “Tây Môn Trúc Âm và Nhược Lan, em sẽ làm cho bọn họ phải xuống địa ngục để sám hối với anh em”.

    Vương Chỉ buông cậu ra, khởi động xe: “Đi thôi. Làm việc đã”.

    Xong một ngày huấn luyện, Lục Bất Phá tha cái thân thể rã rời trở về nhà. Tối hôm qua, cơ hồ mất ngủ cả đêm, hôm nay lại phải vận động hết công suất cả ngày cho buổi tập luyện (chủ yếu là do tâm tình không tốt nên đâm đầu vào tập luyện), bây giờ di chứng của vụ tai nạn giao thông biểu lộ rõ ràng. Vào trong nhà, cái mũi của Lục Bất Phá giật giật, ném quả bóng rổ sang một bên, hắn vọt lẹ vào nhà bếp.

    “Lão mẹ cái gì mà thơm thế?” giờ phút này, Lục Bất Phá quên hết mệt nhọc, quên hết mọi ưu tư sầu nghĩ.

    “Thương hiệu súp của lão mẹ” Lục Đường Phương Phương không quay đầu đáp, tiếp tục chuyên tâm vào việc chế biến.

    “Lão mẹ con cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trên thế giới này” tiến đến ôm sát lão mẹ, Lục Bất Phá ngoe nguẩy cái đuôi nịnh nọt.

    Nữ sĩ Lục Đường Phương Phương đẩy đẩy thằng con ra: “Đi tắm đi. Người mi hôi chết được”.

    “Tuân mệnh lão mẹ” Buổi tối có đồ ăn ngon, Lục Bất Phá vui vẻ lao lên trên lầu.

    Trong phòng bếp Lục Đường Phương Phương đối với đứa con đang cắm đầu vào ăn nói: “Ăn cơm chiều xong rồi đi ngủ sớm đi. Sắc mặt của ngươi hôm nay không được tốt, cuối tuần còn trận đấu nữa phải không? Đừng để trước lúc ấy lại sinh bệnh, khiến vướng chân cả đội”.

    Lục Bất Phá miệng ngừng nhai, hơi hơi cúi đầu, gẩy cơm đáp: “Sẽ không sao đâu, trước trận đấu con sẽ luôn trong tình trạng sức khỏe tốt nhất” Rồi hắn lại ngẩng đầu lên trên mặt còn dính hạt cơm : “Lão mẹ, con của mẹ tuy thể lực hơi kém một chút nhưng lại là chủ lực của đội bóng rổ đó. Vì vậy mẹ phải tin tưởng con”.

    “Ngươi cũng đừng làm lão mẹ đây mất mặt, dù chỉ được lên sân khấu mười phút thì ngươi cũng phải cố mà trở thành tiêu điểm như thế mới câu dẫn được tiểu công a con”.

    “Lão mẹ!!!”

    Lục Bất Phá thật muốn phun ra một ngụm máu tươi.

    “Con chơi bóng rổ không phải để hấp dẫn sự chú ý của ai cả”.

    Bị lão mẹ tống cho cả đống đồ ăn, cái bụng của hắn căng tròn cả lại, Lục Bất Phá giờ đây ngồi phịch trên giường không động đậy nổi. Đầu óc choáng váng, hắn không muốn ngủ mà cũng chẳng thể ngủ. Mơ mơ màng màng một lúc chợt nghe thấy tiếng lão ba lão mẹ đi lên lầu, hắn liền xuống giường bật đèn bàn. Mở máy tính ra, xem qua thông tin ngày hôm nay, thần sắc của Lục Bất Phá dần dần ngưng trọng, hệ thống an ninh của Thế Hoa ngày hôm nay lại bị hacker tấn công, tuy rằng chưa bị chọc thủng nhưng tự hộ là chúng sẽ không dừng cho đến khi đạt được mục đích.

    Tay phải theo thói quen gõ gõ ở trên mặt bàn, Lục Bất Phá xem xét kĩ những tin tức rung động ở nước Mĩ trong hai ngày qua, hắn suy nghĩ thật lâu. Hai năm, hắn đã chết hai năm rồi, hắn đã nghĩ tất cả sẽ theo hắn xuống mồ, mọi việc sẽ kết thúc thật không ngờ bây giờ nó lại đang dần lệch khỏi quỹ đạo mà chính mình đã vẽ ra.

    “Ai..” thở dài, Lục Bất Phá vò vò đầu: “Chính mình thật là quá xúc động khi đó” Tuy nhiên giờ đây mặc kệ có hối hận bao nhiêu, tất cả đã không thể cứu vãn nổi nữa. hắn giờ đã là Lục Bất Phá, Đoạn Hoa đã chết rồi.

    “Nhưng nếu không chết thì mình cũng chẳng có phúc được hưởng cơm của nữ thần” liếm liếm môi, người nào đó lại chìm vào đống mĩ thực. hắn ngày trước không biết là đồ Trung Quốc lại ngon đến như vậy. Mâu thuẫn quá a. Chết hay vẫn là không chết.. có đôi khi đấy cũng là một cái vấn đề a.

    “Ba” vỗ vào mặt mình vài cái, Lục Bất Phá lại sám hối, mặc kệ thế nào, tình hình hiện tại của Thế Hoa đều do hắn mà thành. Cái tên gia khỏa kia là đối với máy tính trời sinh ngu ngốc, Jonsson cũng là một tên đại ngu.Tuy rằng cái hệ thống an ninh kia, hắn tự thấy là vô cùng hoàn mĩ nhưng hai năm trôi qua, ai biết được trình độ của đám bạn kia được nâng lên cỡ nào rồi.

    “Ai nha ai nha, sao mà đau đầu thế” đem cái đầu giờ đã rối như tổ quạ vò thêm phát nữa, Lục Bất Phá ai oán: “Nhóm bạn tốt này cũng thật là… sao thừa dịp mình không có nhà liền bắt nạt Thế Hoa cơ chứ..” Mở miệng Lục Bất Phá bắt đầu ca cẩm: “Rất không biết suy nghĩ”.

    Ai oán xong, Lục Bất Phá liền lục lục mấy cái ngăn kéo ở bàn học của mình, tìm kiếm tiền lì xì, tiền mừng, chi phiếu… mà lão ba cho trong hai năm qua. Tính tính, đếm đếm một hồi Lục Bất Phá không khỏi vui vẻ, cự nhiên có hơn hai trăm nghìn đô la Hồng Kong. Nguyên lai mình cũng là người có tiền! Bổ nhào xuống giường, Lục Bất Phá tìm điện thoại di động của mình, rồi gọi cho Thương Triệt.

    “Đội trưởng ngày mai em có chút chuyện, buổi sáng sẽ không đến. Yên tâm, cơ thể của em không có việc gì, em muốn đi mua vài thứ, cũng khá khẩn cấp… Em sẽ về kịp để tham gia tập luyện buổi chiều… Vâng, được cứ như vậy đi, bye”.

    Đêm nay, Lục Bất Phá ngủ rất ngon, súp của lão mẹ quả là tuyệt hảo. Ngủ no rồi ăn xong điểm tâm của lão mẹ, hắn mang theo tài sản của mình ra ngoài. Hắn hôm nay cần mua rất nhiều đồ. Một cái laptop, một cái máy tính để bàn cấu hình cao, máy chủ và các công cụ “tội phạm” khác.

    Ngón tay khẽ gõ nhẹ trên đùi, Lục Bất Phá ngồi ở trong xe taxi nhìn ra ngoài cửa sổ: Nhóm bạn tốt tuy rằng “tôi” đã chết rồi nhưng các cậu không thể bắt nạt Thế Hoa, bởi vì đó là nhà của tên ngốc kia.

    Ngay lúc Lục Bất Phá vì Thế Hoa mà nghĩ biện pháp. Hơn 12h theo giờ NewYork, xuất hiện một tin tức chấn động: ngày 28 tháng 5, các tờ báo lớn đăng mấy bức ảnh, trong ảnh chụp một đôi nam nữ thân thiết vô cùng ở quán cà phê, ngã tư đường, cửa hàng mua sắm, thậm chí là cả ở đại sảnh khách sạn. Ảnh chụp người đàn ông thì không lần nào giống với lần nào, còn người phụ nữ thì lại luôn là phu nhân của tổng giám đốc tập đoàn Thế Hoa – Nhược Lan.

    Ảnh này chụp cô ta trước khi kết hôn, mà tất cả những người đàn ông mà cô ta đi cùng đều là các giám đốc của nhiều công ty khác nhau của Mĩ, tuy nhiên các công ty này mấy năm trước đều đã đóng cửa với nguyên nhân chung là thông tin cơ mật của họ bị đạo.

    Phu nhân của tổng giám đốc tập đoàn Thế Hoa – Nhược Lan bị nghi ngờ là một kẻ chuyên trộm thông tin cơ mật, cảnh sát bắt đầu tham gia công việc điều tra. Nhược Lan sáng nay vào lúc 8h đã bị cảnh sát mời đến đồn, Tây Môn Trúc Âm với sự kiện này cũng chưa đưa ra bình luận gì, anh cùng luật sư của mình đã có mặt tại cục cảnh sát. Vụ án này có nhiều tình tiết nghiêm trọng, cục trưởng cục an toàn thương mại – Vương Chỉ cho biết Nhược Lan là đối tượng hiềm nghi lớn nhất, trước mắt tạm thời bị giữ lại không cho nộp tiền bảo lãnh”.

    7h tối, huấn luyện xong, Lục Bất Phá về đến nhà, phòng khách chất đầy mấy thứ đồ mà hắn muốn mua. Bởi vì phải đi tập bóng rổ nên hắn yêu cầu cửa hàng chuyển thẳng về nhà cho mình.

    Mỗi ngày khi về đến nhà, câu đầu tiên của Lục Bất Phá là: “Lão mẹ, tối nay ăn cái gì?”.

    Lục Đường Phương Phương ở trong bếp đáp: “Món cay Tứ Xuyên”.

    “lão mẹ, con yêu mẹ chết mất!” Sau khi sống lại, hắn yêu món cay Tứ Xuyên đến điên cuồng. Lục Bất Phá tay còn chưa rửa đã vọt lẹ vào bếp, ở trên mặt nữ thần lưu lại tí nước miếng.

    “Đi tắm rửa đi..Hôi chết mất”.

    “Tuân mệnh”.

    Đến gần 6h tối, Hồng Kong vẫn thật nóng, Lục Bất Phá gầy trơ cả xương mà mồ hôi cũng túa ra như tắm (biểu hiện sức khỏe yếu)

    Lục Đường Phương Phương lau lau tay, từ phòng bếp đi ra, nhìn mấy thứ mà thằng con mua về hôm nay, rồi nói với người giúp việc: “Mang lên thư phòng”.

    “Vâng thưa phu nhân”.

    Việc này khiến cho Lục Bất Phá khi từ trên lầu xuống, kỳ quái hỏi: “Lão mẹ, mấy cái đồ của con đâu?”.

    “ta bảo người mang nó lên thư phòng cho ta rồi”,.

    “Thư phòng?”

    Lục Đường Phương Phương mang đồ ăn đặt lên trên bàn, trừng mắt nhìn thằng con: “Chẳng lẽ mang vào phòng ngươi?”

    “A, con thu thập một chút chắc cũng nhét được vào thôi. Để ở thư phòng con sợ ảnh hưởng đến công việc sáng tác của lão mẹ” Lục Bất Phá có điểm lo lắng sợ lão mẹ sẽ hỏi hắn mua nhiều máy tính với hệ thống mạng thế này để làm gì.

    Ngoài sự dự đoán của thằng con, Lục Đường Phương Phương cái gì cũng không hỏi, chỉ là nói: “ Chỉ cần ngươi không đạp cửa, thì ta ở nơi nào cũng viết được”.

    “Lão mẹ….” Lục Bất Phá nhận cốc nước cam mà hắn thích nhất từ tay lão mẹ, khẽ cắn môi: “Lão mẹ, mẹ vì cái gì không hỏi tại sao con lại mua nhiều máy tính như thế?” Lục Tiểu Phá tuy rằng cũng thích chơi máy tính nhưng ai lại mua nhiều máy tính như dân chuyên nghiệp thế này? Lão mẹ chẳng lẽ không hoài nghi?

    “Nếu ta hỏi ngươi liệu ngươi có nguyện ý trả lời?”.

    “Không muốn”.

    “Ta đây làm chi mà phải hỏi?”.

    Lục Đường Phương Phương vỗ vỗ vào cái má của con: “Ngươi nghĩ lão mẹ thực nhàn sao? Nào là hầu hạ lão ba nhà ngươi, hầu hạ ngươi còn phải sáng tác văn thơ, nào có thời gian quản xem ngươi với lão cha ngươi làm cái gì? Ta là mẹ ngươi chứ không phải thư kí của ngươi”.

    “Lão mẹ…” Lục Bất Phá ghê sợ… ôm lấy lão mẹ, nũng nịu nói: “Mẹ không sợ con mẹ làm những chuyện xấu sao?”.

    Lục Đường Phương Phương véo cái mũi của thằng con đến đỏ ửng: “Vậy ngươi phải cẩn thận đừng để cảnh sát bắt, khi đó ta sẽ không vào nhà giam thăm ngươi đâu. Ta đây không quản này nọ”.

    “Lão mẹ, mẹ cũng quá xem thường thằng con này đấy” Ấn mạnh một cái thơm vào bên má lão mẹ, Lục Bất Phá nói giọng khàn khàn: “Lão mẹ, con đã từng nói con rất yêu mẹ chưa?”.

    Nào biết, Lục Đường Phương Phương toàn thân nổi da gà, giãy ra khỏi lòng thằng con: “Nhóc tiểu Phá, mấy cái loại từ ngữ này chỉ có thụ nói với công, công nói với thụ thôi đấy. Ngươi đừng có dùng loạn”.

    “Hắc hắc…” Lục Bất Phá cười âm hiểm vài tiếng: “Lão mẹ, con cũng có nói quá gì đâu. Au ui!!!” Xoa xoa cái đầu, người nào đó đang ai oán.

    “Ta muốn sáng tác một bộ mới: nữ sĩ Lục Đường Phương Phương cười lạnh, bạn trẻ Lục Bất Phá lạnh gáy lui sau vài bước.

    “Cường công nhược thụ, khách nhân và tiểu quan. Ta quyết định cho ngươi làm tiểu quan”.

    “NO! Lão mẹ! Ngài không thể như vậy”.

    “Hừ!”

    “Lão mẹ… Con sai rồi”

    Trong phút chốc, biệt thự nổi lên tiếng kêu rên tứ phía. Bạn trẻ Lục Bất Phá lại một lần nữa rút ra bài học: trêu ai thì trêu chứ chớ có dây vào lão mẹ đáng sợ nhà hắn.

    Chương 7

    Trong phòng tạm giam thuộc cục an toàn thương mại, Tây Môn Trúc Âm đang ngồi trước mặt vợ mình – Nhược Lan, thần sắc của anh vẫn như trước mang một vẻ âm trầm đến kì lạ. Nhược Lan cúi thấp đầu, mái tóc dài của cô có chút hỗn độn, sắc mặt tái nhợt. Tây Môn tạm thời cho luật sư ra ngoài phòng để nói chuyện riêng với vợ. Cả người Nhược Lan không ngừng run rẩy, cô có rất nhiều lời muốn nói với anh, muốn nói rằng cô yêu anh, muốn nói, cô rất thương anh. Nhưng giờ phút này, không một từ nào có thể phát ra được, Nhược lan thật không ngờ để nói những điều ấy cũng thật khó.

    Ngày mà cô sợ hãi cuối cùng cũng đã đến mặc dù cái người biết hết tất thảy đã chết,

    Từ lúc Tây Môn vào đây, anh chỉ nhìn vợ mình, một câu cũng không nói. Không thể chịu nổi cái nhìn chăm chú của chồng, Nhược lan ngẩng đầu, khuôn mặt từng rất xinh đẹp giờ đây tràn ngập nét thê lương bi ai.

    “Âm …” Nhược Lan cất tiếng nói khàn khàn, nước mắt tuôn rơi: “Anh tin tưởng em, em…”.

    “Anh đã ủy thác cho Pound tìm luật sư biện hộ tốt nhất” Tây Môn Trúc Âm mở miệng.

    “Âm?” Nước mắt Nhược Lan chảy càng nhiều, tinh thần của cô ngày càng suy sụp: “Âm… thực xin lỗi… thực xin lỗi… Nhược Liên Khải, lão ta bức em, nếu em không đáp ứng lão, lão liền… Âm… em thề em không hề phản bội anh, em thề…”.

    “Pound sẽ đến hỏi em một việc, em không cần giấu diếm, anh ta sẽ nghĩ biện pháp giải quyết”.

    “Âm…” Nhược Lan gào khóc, cô biết kể từ giây phút này mình đã vĩnh viễn mất đi người chồng này.

    Tây Môn Trúc Âm lấy từ túi áo ra một chiếc khăn tay đưa cho Nhược lan. Nhược lan nhận chiếc khăn, gắt gao nắm chặt nhưng không dùng nó để lau đi nước măt. Cô khóc càng ngày càng mãnh liệt. Làm cho cô bình ổn lại cảm xúc xong, Tây Môn Trúc Âm mở miệng, vẫn thản nhiên như trước, không một tia tình cảm.

    “Anh gọi Pound tiến vào” nói xong anh đứng dậy đi ra ngoài, ngay sau đó, luật sư riêng của anh đi vào, anh cũng không quay trở lại. Nhược Lan bàng hoàng bất lực nhìn về phía cánh cửa, chiếc khăn trong tay cô càng được nắm chặt hơn. Liệu cô còn có thể hi vọng?

    Rời khỏi khu tạm giam, Tây Môn Trúc Âm gặp một người hay chính xác hơn là nói người này cố tình xuất hiện trước mặt anh – Vương Chỉ. Hắn mặc bộ cảnh phục, đứng ở hành lang trước khu tạm giam, dựa vào cạnh một chiếc cửa sổ.

    “Tổng giám đốc Tây Môn cùng phu nhân đúng là như chim liền cánh, tình cảm thật sâu đậm” Vương Chỉ cười cười, lấy ra một điếu thuốc. Tây Môn Trúc Âm đứng yên lặng tại một chỗ, để mặc đối phương thoải mái mỉa mai. Hai người cứ vậy tại đó nhìn nhau, mãi cho đến khi Vương Chỉ hút hết nửa điếu, Tây Môn mới cất cước bộ đi tiếp, đi ngang qua Vương Chỉ là lúc đối phướng giơ tay cản lại anh.

    “không có gì muốn nói sao?”.

    Tây Môn Trúc Âm dùng tay đẩy tay đối phương ra rồi đi tiếp.

    “Tây Môn!”.

    Cước bộ dừng lại.

    “Ngươi không có gì muốn nói sao? Chẳng lẽ ngươi không nói nổi ba tiếng “Thực xin lỗi” với tên gia khỏa kia sao?”

    Vẫn như cũ yên lặng không nói, hành lang chỉ còn lại âm thanh tiếng giày của Tây Môn nện xuống sàn rời đi.

    “Shit!”.

    Vương Chỉ ném điếu thuốc đi, không thèm để ý cấp dưới ở bốn phía đang nhìn hắn.

    Lái xe về nhà, Tây Môn Trúc Âm nhanh chóng vào nhà, chợt anh nghe thấy tiếng khóc của Tây Môn Dật Hoa. Vú nuôi đang dỗ tiểu thiếu gia, Tây Môn Trúc Âm lúc này liền đi đến, đem đứa con ôm vào lòng.

    “Thiếu gia, tiểu thiếu gia vẫn khóc, phu nhân..”

    “Cô cứ đi xuống nghỉ ngơi đi”

    Ôm chặt con, Tây Môn Trúc Âm đi lên lầu, quản gia Lí Tề nhìn thiếu gia rời đi thì khẽ thở dài một tiếng.

    “Cha, con muốn mẹ, cha..”.

    Vỗ nhẹ đứa con trong lòng, Tây Môn Trúc Âm kéo bức rèm cửa lại: “Dật Hoa ngoan, mẹ rất nhanh sẽ trở về”.

    “Thật vậy không?” Đứa nhỏ vừa khóc vừa hỏi.

    “Thật mà”.

    Nghe được lời cam đoan từ cha, khóc đã mệt, Tây Môn Dật Hoa ôm gấu bông ở trong lòng cha chìm vào giấc ngủ. Đặt con lên trên giường, Tây Môn Trúc Âm nhìn đứa nhỏ thật lâu rồi mới rời khỏi phòng ngủ.

    “Thiếu gia, điện thoại của lão gia”.

    Lí Tề đứng ở cửa phòng đang cầm điện thoại, Tây Môn Trúc Âm tiếp nhận, rồi đi vào thư phòng.

    “Cha”.

    “Ta xem qua báo chí” thanh âm của lão gia so với bình thường trầm hơn rất nhiều: “Nhược Lan… nó, là thật sao?”.

    Đóng cửa lại Tây Môn Trúc Âm đi đến bên cửa sổ: “Hẳn là thế đi, con không hỏi tất cả giao cho Pound rồi”.

    Lão gia lúc này không giống ngày trước thóa mạ con mà lại tiếp giọng khàn khàn: “Ta và mẹ ngươi ngày mai sẽ quay lại New York”.

    “Vâng, con sẽ dẫn Dật Hoa ra sân bay đón bố mẹ”.

    “Trúc Âm” Tây Môn lão gia lặng yên một hồi, thấp giọng nói: “Con hãy cố chống đỡ. Hết thảy cứ đợi ta và mẹ con về rồi tính tiếp. Mặc kệ là việc gì, cũng đều có cách giải quyết, đều có cách vượt qua”.

    “Con biết”.

    Cúp điện thoại, Tây Môn đứng ở bên cửa sổ nhìn ngoài vườn những đóa hoa Mân Côi đang thi nhau đua nở. Kiều diễm nhưng cũng đầy nhu mì, một màu đỏ rực rỡ như lửa cháy. Đó là khu vườn mà Nhược Lan đã tỉ mỉ chăm sóc.

    “Tây Môn cậu thích hoa gì?”.

    “Không thích gì cả”.

    “Cậu thật chẳng thú vị gì cả. Nghĩ một cái đi mà”.

    “….Hoa cúc”

    “Xì ì! Điềm xấu, đổi cái khác đi”.

    “…Mân côi”

    “Không thích hợp với cậu, next”.

    “Bách hợp”.

    “Ừ, tôi cũng thích bách hợp, vậy nhá”.

    “…”

    Lấy ra một điếu thuốc, Tây Môn Trúc Âm châm lửa. Cha đã quá lo lắng rồi, hiện tại liệu còn điều gì khiến anh không thể chịu nổi? Tiếng di động vang lên, đang chìm trong suy nghĩ, Tây Môn giờ mới hồi phục lại tinh thần, mở di động ra, là Jonsson.

    “Tổng giám đốc! Ngài mau đến công ty! Có việc lớn”.

    “Ừ”

    Cúp điện thoại, Tây Môn Trúc Âm dập điếu thuốc, không nhanh không chậm đi ra khỏi thư phòng. Bốn mươi phút sau, anh đã có mặt ở phòng quản lý. Vừa đi vào phòng, anh đã thấy khuôn mặt kích động của Jonsson.

    “Tổng giám đốc! Chúng ta được cứu rồi! Được cứu rồi!” Không khỏi reo hò, lôi con người chỉ số IQ gần 200 đến trước màn máy tính, Jonsson chỉ vào hệ thống an ninh không tổn hao tí gì nói: “Tổng giám đốc, có người giúp chúng ta! Hai tiếng trước, lại có người xâm nhập vào hệ thống của chúng ta, tôi tưởng rằng lần này là hỏng hẳn rồi, không ngờ đối phương căn bản không phải là hacker mà là người đến giúp chúng ta. Tên gia khỏa này quả thật rất lợi hai! Hắn thông qua hệ thống internet gia cố thêm thêm hệ thống an ninh cho chúng ta, còn đem mã độc phát tán vào máy tính của nhóm hacker đang tấn công chúng ta nữa chứ. Tổng giám đốc! 1&15 … ha ha, không ngờ trên thế giới này còn có người lợi hại chẳng kém gì phó tổng!”. Đang trong niềm hưng phấn, Jonsson không hề phát hiện ra sắc mặt tổng giám đốc trở nên thay đổi.

    “Ông nói là đối phương lợi hại như phó tổng?”.

    “Vâng! So với phó tổng lợi hại như nhau! Mà nói không chừng có khi còn đỉnh hơn”.

    Jonsson xoa xoa tay, hận không thể chui vào máy tính để lần theo đường cáp quang tìm ra con người lợi hại này.

    “Thằng hề vẫn còn chứ?”

    “Vẫn còn ở đây. Vừa rồi thằng hề của phó tổng cũng đi ra. Tuy nhiên người giúp chúng ta lại không để lại bất cứ dấu vết nào. Cơ quan an ninh quốc gia theo dấu được đến Paris thì tung tích của hắn hoàn toàn biến mất. Người này quả thật rất giỏi”.

    Nói liên tục, nói liên tục, cuối cùng Jonsson tỉnh dần lại, lúc này ông mới lộ vẻ nghi hoặc : “Rốt cuộc là ai? Những hacker hàng đầu hai ngày nay đều đang tập trung ở chỗ chúng ta, chẳng lẽ là bạn của phó tổng?” Jonsson lập tức liếc nhìn tổng giám đốc một cái, phát hiện ra tổng giám đốc đang nhìn màn hình máy tính xuất thần.

    “Tổng giám đốc?”

    “Jonsson. Bằng mọi giá phải tìm được hắn”.

    Jonsson hoảng sợ, ông đã lâu lắm rồi không nhìn thấy vẻ mặt này của tổng giám đốc “A. Vâng”.

    Rời khỏi phòng quản lý, Tây Môn Trúc Âm khóa mình trong phòng làm việc.

    “Tây Môn”.

    “Ừ”

    “Tôi hiện tại là hacker”.

    “Chúc mừng cậu”.

    “Cậu nói xem tôi nên lấy biểu tượng cho mình là cái gì? Thiên thần? Ác quỷ? Hay là chúa Jesus cứu thế”.

    “…Tùy cậu. Tuy nhiên riêng Jesus thì miễn”.

    “Ừm… cậu giúp tôi nghĩ đi mà”.

    “….khủng long”

    “NO”

    “Gà tây”

    “NO NO”

    “Thằng hề”

    “A? cái này ok đấy… Lấy thằng hề đi. Chẹp, phải là một thằng hề thật béo ha”.

    “…”

    “Tây Môn”.

    “Ừ”.

    “Thằng hề tuy rằng là hacker, nhưng sẽ mãi mãi bảo vệ ngôi nhà của cậu”.

    “Nhà của tôi?”

    “À à, nhà của chúng ta”.

    “Thế mới đúng”

    “Cho dù thằng hề có mất cũng sẽ vĩnh viễn bảo vệ nhà của chúng ta”.

    “Cậu nói bậy gì thế!”.

    “A, nói sai, nói sai. Nhầm nhầm, chẳng sợ già cả đến mức không động đậy được nổi một ngón tay, tôi cũng sẽ thông qua internet bảo vệ nhà của chúng ta”.

    “Ừ”

    Tắt hai máy chủ đi, Lục Bất Phá xoa xoa hai cái huyệt thái dương đang căng ra của mình. Hai năm qua chưa bao giờ phải dùng cái đầu nhiều thế này, đầu của hắn thiếu chút nữa là nổ tung luôn. Những dầu ngón tay hoạt động đến cứng ngắc, hắn đứng lên nhưng rồi nhanh chóng lại ngã xuống ghế. Hơn ba tiếng không ăn uống gì chỉ có ngồi không khiến chân hắn giờ đây tê cứng hết cả.

    Kiểm tra lại một lần nữa, khi đã chắc chắn mình không bị lần ra dấu vết, Lục Bất Phá mới cất giọng ngân nga: “Lão ~ ~ ~ mẹ ~ ~ ~ Cho con cốc nước cam ~ ~ ~ Lão mẹ ~ ~”.

    Yết hầu của hắn giờ đây đã khô khốc lắm rồi.

    “Rầm”.

    Mười phút sau, cửa phòng bị người một phát đá văng. Vị nữ thần với những lọn tóc quăn óng ả, mặc chiếc váy đầy gợi cảm, đi đôi giày thêu hết sức công phu, không chút tao nhã đạp cửa xông vào, cầm trên tay một cốc nước cam.

    “Hắc hắc, lão mẹ…” biết bản thân đã gặp rắp rối, Lục Bất Phá thở dài cúi người “Con ngồi lâu quá giờ đứng lên không nổi nhưng mà … khát quá à. Con muốn món nước cam lão mẹ đặc chế (nũng nịu). Lão mẹ…” (~o~). Thử vài lần rồi nhưng hắn vẫn không thể nào đứng dậy nổi.

    Gặp thằng con quả thật mãi không đứng dậy nổi, thần sắc của Lục Đường Phương Phương lúc này mới dịu đi rất nhiều tuy nhiên sự bất mãn vẫn không biến mất. Đi lên phía trước đưa cốc nước cam cho thằng con, vào lúc Lục Bất Phá đang thưởng thức hương vị món nước của mình, bà mở miệng: “Ta lại gặp chỗ bí rồi”.

    “Ngô” sau khi mở mồm to hết cỡ để nốc hết cốc nước, Lục Bất Phá thở hổn hển lấy lại năng lượng hô lên : “sống rồi”. Sau đó, hắn lập tức vỗ ngực: “Lão mẹ, có con mẹ ở đây thì còn gì phải lo lắng nữa chứ. Nói đi, mẹ có chỗ nào viết không nổi?”.

    “Thái giám thụ khi làm tình thường có cái phản ứng như thế nào?”.

    “Phốc!”.

    “Có người trợ giúp tên khốn Tây Môn Trúc Âm kia?”.

    Đoạn Vũ gân xanh nổi lên, hỏi người đàn ông đang ngồi bên cạnh mình.

    “Ừ” Ngửa mặt lên nhả ra một ngụm khói, Vương Chỉ cười cười: “Là một người không kém anh cậu. Máy tính của bọn Swan nhiễm hết vius rồi. Cũng may người đó hạ thủ lưu tình không tiết lộ tung tích của bọn họ”.

    Đoạn Vũ hung hăng đá bàn trà một cái: “Tự nhiên lại có người giúp đỡ tên khốn ấy! Anh tra không ra tên đó là ai à?”.

    Lắc đầu, Vương Chỉ lại khẽ nhả ra một ngụm khói thuốc: “Đối phương là cao thủ của cao thủ. Cục an ninh quốc gia vô dụng kia căn bản không phải là đối thủ của hắn. Em cũng biết so với anh em trình độ máy tính của anh thuộc dạng thợ học việc thôi mà”.

    Đoạn Vũ khẽ cắn môi: “Vậy còn Nhược Lan?”.

    “Nhược Lan quả thật đã đánh cắp thông tin kinh doanh cơ mật, Tây Môn Trúc Âm vì cô ta đã mời mấy vị luật sư hàng đầu. Tuy rằng chúng ta có chứng cớ nhưng nhiều lắm cũng chỉ khiến cô ta bị phán vài năm thôi, hơn nữa vẫn có khả năng cô ta còn được tuyên trắng án”.

    “Không được! Em không cho phép cô ta thoát tội! Cô ta là hung thủ hại chết anh em!” Đoạn Vũ đã suy sụp lắm rồi, cậu làm nhiều việc như vậy cư nhiên lại không trả thù được kẻ thù kia.

    Vương Chỉ ôm lấy cậu, trấn an: “Tuy có vẻ khó khăn, nhưng anh cam đoan, nhất định anh sẽ khiến cô ta phải vào tù. Anh đã tìm được mấy người mà cô ta tiếp cận ngày trước. Có lời khai chính xác từ họ thì vụ kiện của chúng ta hết sức có lợi”.

    “Vương ca…” đôi mắt Đoạn Vũ đỏ lên, cậu nghẹn ngào: “Anh nhất định phải giúp em, giúp em báo thù”.

    “Yên tâm” Vương Chỉ cười thật sâu: “Không chỉ anh mà cả bọn chị Lily nhất định đều giúp em. Chúng ta nhiều người như vậy chẳng lẽ không đối phó nổi một Tây Môn?”.

    “Vâng”.

    Chương 8

    Ngồi ở bàn công tác trong phòng làm việc, Đoạn Vũ vẻ mặt nghiêm túc nhìn chiếc notebook đen trước mặt. Vương Chỉ cũng đồng dạng nghiêm túc như vậy ngồi ở chiếc ghế sô pha cách đó không xa. Tuy nhiên nếu nhìn kĩ một chút thì chắc chắn sẽ phát hiện ra hắn đang cố nhịn cười. Tay làm hình chữ thập, tắm rửa trai giới ba ngày, Đoạn Vũ nhắm mắt đối với cái notebook lẩm bẩm nói: “Thượng Đế phù hộ, thiên thần phù hộ, Bồ Tát phù hộ, Ngọc Hoàng đại đế phù hộ, lão anh trên trời có linh thiêng phù hộ, xin cho ta mở được cái notebook này, A men”. Vương Chỉ thiếu chút bữa cười sặc, anh chàng này mời thần tiên đông tây kim cổ đủ cả thế này, có hiệu quả sao?.

    Cầu nguyện xong, Đoạn Vũ vẻ mặt nghiêm trang mở cái notebook trên bàn ra, ấn vào nút khởi động. Đây không phải là một cái notebook bình thường, nó chính là chiếc notebook Đoạn Hoa để lại trong xe trước khi chết. Bởi vì mãi cũng không tìm được mật khẩu để log in nên Đoạn Vũ mỗi ngày chỉ có thể lôi nó ra ngồi ngắm đến ngẩn người. Món ngon trước mặt mà không thể làm gì được. Vương Chỉ từng đề nghị Đoạn Vũ tìm mấy người bạn hacker của Đoạn Hoa hỗ trợ hoặc là hắn sẽ nhờ bạn ở cục an toàn thương mại nhưng đều bị đối phương cự tuyệt.

    Đoạn Vũ đoán rằng notebook chắc chắn cất giữ rất nhiều bí mật của anh mình do đó cậu không muốn người khác phát hiện ra. Còn lý do tại sao hôm nay cậu lại lôi cái notebook này ra để mày mò à? Đó là vì Vương Chỉ từ sở cảnh sát đã biết được một thông tin hết sức quan trọng: trước khi chết, anh cậu có cài trong người thiết bị nghe trộm. do vậy, Đoạn Vũ đã đưa ra kết luận tất cả mọi việc phát sinh trước khi anh cậu chết đều được ghi lại, mà chân tướng ấy được lưu lại trong chiếc notebook này.

    Nhập mật khẩu vào giao diện, cãi mũi của Đoạn Vũ bỗng thấy chua chua, trên màn hình là hình ảnh một thằng hề đó chính là avatar mà anh cậu đã thiết kế cho bản thân. Vương Chỉ dập điếu thuôc rồi đi tới bên Đoạn Vũ. Nhìn vào màn hình, hắn vươn một tay đặt lên vai của cậu.

    “Cố gắng nghĩ xem anh em có thể dùng mật khẩu gì?”.

    Đoạn Vũ hít một hơi thật sâu, tĩnh tâm suy nghĩ.

    Sinh nhật của anh ấy, sai .

    Ngày ba mẹ mất, sai.

    Ngày sinh nhật của cậu, sai.

    Tên cửa hàng nhà cậu, sai.

    Số điện thoại nhà, sai.

    Hơn mười mấy cái mật khẩu mà anh cậu có thể dùng đã được nhập vào, nhưng tất cả đều sai. Đoạn Vũ cực kì uể oải, chẳng lẽ cậu phải nhờ đến mấy tên hỗn đản hacker hay nhân viên cục an ninh quốc gia không rõ tốt xấu kia- những kẻ đối với tư liệu của anh cậu như hổ rình mồi sao?

    Vương Chỉ lại châm một điếu thuốc, nhả ra mấy ngụm khói thuốc, thanh âm trầm thấp vang lên: “sinh nhật của Tây Môn Trúc Âm”.

    Đoạn Vũ sửng sốt nhưng rồi cũng chậm rãi đánh vào.

    XXXX520, nhập.

    Sai.

    “Không phải” không rõ vì cái gì, Đoạn Vũ chợt cảm thấy thật nhẹ nhõm.

    Vương Chỉ trầm tư một hồi rồi lại mở miệng: “Nhập ngày sinh nhật của Tây Môn và của anh em vào thử xem” .

    Đoạn Vũ lại bắt đầu căng thẳng.

    520418, nhập.

    Sai.

    “Vẫn là sai” cái trán của Đoạn Vũ giờ đã mướt mát mồ hôi.

    Lại trầm tư một lúc, Vương Chỉ lần này đi đến trực tiếp nhập vào máy mấy con số: xxxx520521, nhập. Tiếng nhạc log in thành công vang lên, đã đăng nhập được vào.

    “Vương ca?!” Đoạn Vũ sửng sốt không hiểu cái số 521 kia có cái ý tứ gì.

    “Tôi yêu em nói thế nào?”

    “I love you” Đoạn Vũ mặt đột nhiên đỏ lên, Vương Chỉ ở phía sau cậu không thấy được.

    “Vậy tiếng trung nói ‘Tôi yêu em’ như thế nào”

    Đoạn Vũ nghĩ nghĩ, không đúng tiêu chuẩn lắm phát âm: “Anh yêu em” (wǒ ài nǐ) mặt càng đỏ hơn.

    “Em dùng tiếng Trung đọc ‘521’(wǔ èr yī) lại dùng tiếng trung nói ‘tôi yêu em’ ”. Vương Chỉ nói ra đáp án, rồi khẽ thì thầm: “Đứa ngốc”. cái tên ngốc kia có một khoảng thời gian mỗi ngày đều nói với hắn mối quan hệ giữa 521 với ‘tôi yêu em’.

    Đoạn Vũ không hẳn hiểu được hết, tiếng trung của cậu không tốt như anh mình. Cố sức nói đi nói lại vài lần, sắc mặt của cậu thay đổi, đôi mắt đỏ lên, hai vai chợt run run. Vương Chỉ ôm lấy bờ vai ấy, trong im lặng an ủi cậu.

    “Em quyết không tha cho hắn, em tuyệt đối không tha cho hắn…” Đoạn Vũ vừa nói những lời đầy ác độc vừa khóc.

    Vỗ vỗ vai cậu, Vương Chỉ ngồi ở ghế bên cạnh: “Đến đây làm việc đi”.

    ….

    Đêm nay, Lục Bất Phá lại ngủ không ngon, không phải mất ngủ mà là cả đêm hắn mơ, mơ thấy Tây Môn, mơ thấy Nhược Lan, mơ thấy Nhược Liên Khải, mơ thấy Đoạn Vũ, mơ thấy đám bạn chí cốt, mơ thấy ‘hồ bằng cẩu hữu’ của mình đuổi giết Tây Môn, mơ thấy Nhược Lan rốt cuộc vẫn phản bội Tây Môn, mơ thấy Tây Môn bị thương, mơ thấy Thế Hoa phá sản, mơ thấy đủ các loại ác mộng. Tóm lại cả đêm ngủ không ngon.

    Vác theo đôi mắt thâm quầng xuống lầu, Lục Bất Phá trực tiếp đi vào phòng bếp, ôm lấy lão mẹ đang bận rộn của mình.
    “Lão mẹ, chào buổi sáng”.

    “Tối hôm qua lại làm việc xấu gì thế?” đưa cho con cốc nước trái cây, Lục Đường Phương Phương không quay đầu lại hỏi. Không cần nhìn bà cũng biết thằng con mình ngủ không ngon thông qua cái giọng như vịt đực của thằng nhóc.

    “Gặp ác mộng” Lục Bất Phá ôm lão mẹ làm nũng đầy ghê rợn. Phải nhắc lại rằng bên trong hắn là một “lão” nam nhân đó nha.

    “Còn phải đi huấn luyện?” ngoài dự đoán của mọi người nữ sĩ Lục Đường Phương Phương xoay người lại, lộ ra vẻ lo lắng hiếm thấy.

    “Còn hai ngày nữa là đến trận đấu” sau khi ôm lấy hít hà mùi thơm từ lão mẹ, Lục Bất Phá lại buông ra: “Mẹ, con đói bụng”.

    Bị lão mẹ đập cho một cái vào trán, Lục Bất Phá mặt như than lê đến trên ghế ngồi chờ lão mẹ mang bữa sáng ra.

    Lục Bất Phá ăn điểm tâm xong, Lục Đường Phương Phương cho lái xe đưa hắn đến trường. hắn cũng không phản đối, nhân cơ hội trên xe ngủ một giấc. Đến trường học, sau khi nói lời tạm biệt với lái xe, Lục Bất Phá đeo cái túi thể thao với ôm lấy quả bóng rổ đi vào trong trường.

    “Ôi anh chàng đẹp trai thế này sao lại lấy cô gái như vậy a.”

    “Cô ta xinh đẹp mà”.

    “Quả nhiên đàn bà xinh đẹp là nguy hiểm nhất. Tao cảm thấy người này thật đáng thương, cưới được người vợ cự nhiên lại là gián điệp thương mại”.

    “Kiểu này không phải là giống như trong tiểu thuyết sao?”

    Bàn tay đang che miệng ngáp của Lục Bất Phá bất động, con sâu ngủ sau khi nghe thấy bốn chữ “Gián điệp thương mại” thì đã chạy biến đâu mất. Hai nữ sinh đến sớm đi trước hắn đang nói về bài báo. Điều mà hai cô gái này đang bàn luận là nội dung của bài báo này. Bước nhanh lên phía trước, Lục Bất Phá liếc mắt nhìn, trên mặt báo đăng một bức ảnh chụp. Nhìn thấy bức ảnh đó Lục Bất Phá như bị sét đánh ngang tai.

    “Oanh”.

    “Bất Phá đâu? Còn chưa tới sao?” khó được có hôm đúng giờ, Trần Quân Thụy vẫn còn ngái ngủ hỏi.

    “A. Xin lỗi, em đến muộn”. Ngay sau đó, một người mặc đồng phục vận động viên từ cửa hông chạy vào, mặt nhễ nhại mồ hôi “Thật có lỗi, thật có lỗi, tối qua lão mẹ làm cơm quá ngon, kết quả là buổi sáng không nghe thấy chuông báo thức”.

    Trần Quân Thụy khó hiểu hỏi: :Ăn cơm ngon với không nghe thấy chuông báo thức có liên quan gì đến nhau?”.

    Lục Bất Phá ngượng ngùng cười mỉa: “ Trong mộng tất cả đều là thức ăn, chuông kêu lại tưởng lão mẹ đang chặt xương”.

    “Ủa chuông báo thức loại gì vậy?” Trần Quân Thụy cười ra tiếng “Có loại chuông báo thức nào nghe như tiếng chặt xương à?”.

    “Ha ha” Lục Bất Phá cười ngây ngô.

    “Tốt lắm mọi người đều có mặt đông đủ rồi. không cần lãng phí thời gian, bắt đầu tập luyện”.

    Đội trưởng lên tiếng, mọi người vội vàng lấy tinh thần để bắt đầu tập luyện.

    Tập luyện xong, Lục Bất Phá hai tay chống đầu gối, há mồm thở dốc. Đầu rất đau, lâu lắm rồi không đau như thế. Có người chạy đến trước mặt hắn.

    “Bất Phá, em có khỏe không? Anh thấy sắc mặt với tinh thần của em hôm nay không được tốt lắm”.

    Không có ngẩng đầu, Lục Bất Phá lắc đầu: “Em không sao. Tối hôm qua em bị lão mẹ tra tấn, cả đêm đều mơ ác mộng. Hôm nay về sớm ngủ chút là ngày mai sẽ ổn thôi”.

    “Không cần miễn cưỡng. Huấn luyện viên cũng nói em không khỏe nên cần đặc biệt chú ý. Trận đấu mấy hôm nữa đối với chúng ta mà nói cũng không có áp lực lớn, em không cần phải lo lắng”.

    Lục Bất Phá đứng thẳng lại, cười đáp: “Cảm ơn anh, đội trưởng anh không cần lo lắng, em biết vấn đề của mình nằm ở chỗ nào”.

    “Vâng” Thương Triệt vỗ vỗ vai hắn rồi đi.

    Khi sân tập đã không còn ai, nụ cười trên khuôn mặt Lục Bất Phá biến mất. Hắn hít một hơi thật sâu, sự lo lắng chôn dấu sâu dưới đáy lòng nhanh chóng lộ ra. Mọi việc hắn thiết kế lúc trước đang đi chệch quỹ đạo. hắn nên làm sao bây giờ?

    Nhờ Thích Quang Tổ giúp mình xin phép, Lục Bất Phá nhanh chóng từ sân tập rời khỏi trường học. Tại một sạp báo bên đường, hắn mua tất cả những tờ báo tạp chí có thông tin liên quan đến người kia. Hắn trốn ở một quán cà phê, tìm cho mình một vị trí phù hợp.

    Hai năm qua hắn đã luôn trốn tránh mọi tin tức liên quan đến người này. Không phài vì cảm thấy hận mà chỉ đơn giản là hắn muốn buông hết thảy mọi thứ. Tây Môn đã kết hôn, có một người vợ xinh đẹp, có một cuộc sống mới. Còn hắn, giờ đã sống lại, có cha mẹ hết sức đáng yêu, có một cuộc sống mới. Linh hồn của hắn mặc dù vẫn là Đoạn Hoa nhưng ngay lúc này đây hắn với Tây Môn đã là hai người xa lạ. Hiện tại hồi tưởng lại mọi việc, hắn cảm thấy mình lúc trước đã quá xúc động. Tuy vậy Đoạn Hoa dù sao cũng đã chết, thời gian rồi cũng sẽ nhanh chóng gột rửa hết mọi đau thương thôi.

    Nhưng hiện tại, có vẻ như ông trời đang tính bắt hắn phải gánh vác hậu quả của phút bồng bột kia thì phải?

    Xem nhanh các tờ báo cùng tạp chí, Lục Bất Phá không thể không vì bản thân mà kêu một ly cà phê – thứ thức uống đã lâu lắm rồi hắn không uống, hắn cần bình tĩnh.

    Rốt cuộc là ai đã điều tra ra việc của Nhược Lan? Rốt cuộc là ai đã làm việc này? Những khuôn mặt lần lượt hiện ra liên tục trong đầu của Lục Bất Phá, hắn khẽ ai thán một tiếng.

    “Vương Chỉ, đừng nói là mày đi”. Hắn sao có thể quân mất tên chết tiệt “nguy hiểm” kia.

    “Làm thế nào đây?” Bố khỉ loạn hết cả lên thế này… không thể cho nó tiếp tục loạn thêm nữa tuy nhiên cho đến hiện tại Lục Bất Phá chưa nghĩ ra được bất cứ một biện pháp giải quyết nào.

    Khi Tây Môn chuẩn bị kết hôn với Nhược Lan, hắn đã quyết định giúp Nhược Lan che giấu mọi việc. Không có bất cứ một cô gái nào trên đời này lại thích đi làm cái công việc bẩn thỉu này cả, chính vì vậy hắn dù chết cũng muốn giết Nhược Liên Khải. Như thế Nhược Lan sẽ không còn vướng bận, sẽ có thể toàn tâm toàn ý yêu Tây Môn, sẽ được hạnh phúc. Nhưng là … nhưng là…

    “Vương Chỉ tao bị mày hại chết rồi!!!” hắn hiện tại đang vô cùng thảnh thơi vậy mà tên chết tiệt kia lại phá hư! Tuy rằng người không biết thì không có tội nhưng mà hắn vẫn muốn trách a.

    Nhìn vào bức ảnh lớn trên mặt báo đặt ở trên bàn, con người không chút thay đổi kia gò má giờ đây đã gầy hơn rất nhiều so với lúc hắn rời đi. Đầu ngón tay chậm rãi vuốt ve cái trán, lông mi, ánh mắt, cái mũi và miệng của người trong bức ảnh.

    Hắn nên làm gì bây giờ?

    Hắn vẫn luôn hi vọng anh được hạnh phúc, có thể vĩnh viễn không bị việc gì.

    “Tổng giám đốc, em trai của phó tổng – Đoạn Vũ đến” chị Lily gõ cửa, tiến vào nói. Giữa đống văn kiện đang chồng chất trên bàn, Tây Môn Trúc Âm ngẩng đầu, đặt bút xuống, Lily hiểu ý lui ra ngoài. Liếc mắt nhìn Đoạn Vũ đầy ẩn ý, chị đẩy cửa đi ra. Sau đó, nhẹ nhàng đóng cánh cửa lại.

    Nhìn đầy lạnh lùng về phía người đàn ông kia, Đoạn Vũ áp chế sự phẫn nộ trong lòng, tiến lại gần. Lấy chiếc notebook từ trong cặp ra, cậu đặt nó lên trên bàn làm việc đối diện với Tây Môn Trúc Âm rồi ấn nút khởi động. Vào cái lúc Đoạn Vũ lôi chiếc máy tính ra, đôi mắt luôn bình thản của Tây Môn Trúc Âm chợt xuất hiện một tia dao động. Trong vô thức, anh vươn tay ra, vuốt ve chiếc notebook mà “hắn” thích nhất. Chiếc máy tính này là quà sinh nhật năm năm trước khi đến Anh quốc anh mua tặng hắn.

    “Biết mật khẩu là gì không?” khuôn mặt Đoạn Vũ hiện lên rõ hai chữ chán ghét.

    Ngón tay của Tây Môn Trúc Âm di chuyển trên bàn phím, nhập vào đó mấy con số: Xxxx520521. Lúc này, người kinh ngạc lại là Đoạn Vũ.

    “Cậu ấy từng nói với tôi mật khẩu của cái máy tính này” Tây Môn Trúc Âm mở miệng giải thích.

    “Vậy anh có biết mật khẩu của anh ấy có ý tứ gì không?” Đoạn Vũ đứng gần sát vào cạnh máy tính nhìn Tây Môn.

    Tây Môn Trúc Âm lại im lặng, cái gì cũng không nói. Đoạn Vũ nở nụ cười đầy lạnh lùng, cũng không giải thích gì thêm mà quay sang mở một thư mục ẩn trong máy. Trong thư mục đó chứa một video file.

    “Đây là đoạn đối thoại mà anh tôi lưu lại trước khi chết, anh nghe một chút đi” Double-click mở

    “Ngươi cư nhiên dám đơn thương độc mã đến tìm ta. Ta không thể không khen rằng ngươi rất dũng cảm ha”

    “Ta cái gì cũng đều không có. Tây Môn Trúc Âm đối với ta tuyệt tình nên ta cũng chỉ có thể đến tìm ngài … Ta có một việc muốn nói với ngài liên quan đến Tây Môn Trúc Âm”

    “Ngươi phản bội hắn?”

    “…Tây Môn Trúc Âm là một người như vậy sao có thể thích một tên gay được. … Nó có thể có được như ngày hôm nay tất cả đều là nhờ ta. Bằng không bây giờ có khi nó đang phải đứng ở góc đường nào đó làm gái gọi”

    “Không biết thân thể ta có thể chứng minh chút thành ý của bản thân?”

    “Ta nghĩ không một người phụ nữ nào sẽ vì một người đàn ông mình không yêu mà đi sinh cho hắn đứa nhỏ. Nhược Lan yêu Tây Môn, chỉ cần ngươi chết, cô ấy sẽ không còn phải băn khoăn, có thể vứt bỏ quá khứ một lần nữa làm lại cuộc đời, cô ấy cần gì lại phải đi thương tổn Tây Môn? Thiếu phu nhân có cuộc sống so với đi làm gián điệp buôn bán thoải mái hơn rất nhiều.”

    “Đoạn Hoa, ngươi việc gì cần phải vì một kẻ tuyệt tình với mình mà vứt bỏ tính mạng? … Ngươi nên nhớ rõ Tây Môn không có khả năng thích ngươi”.

    “Nhược Liên Khải, ta thương cậu ấy, chính là chuyện của ta. Cậu ấy không yêu thương ta, ta không thể cưỡng cầu, lại càng không muốn cầu xin. Ta chính là người như vậy, chỉ làm những chuyện mà bản thân muốn. Người khác muốn nghĩ gì, với ta đều không quan hệ. Tây Môn sẽ không yêu ta, thậm chí hận ta, ta thấy thật đáng tiếc nhưng ta sẽ không hối hận. Đây là tình yêu của ta dành cho cậu ấy, không giống người khác, không giống với tình yêu của Nhược Lan. Hơn nữa…ta cũng không tính sống mà rời đi”

    “Đoàng” tiếng súng vang lên sau đó có tiếng cửa bị phá ra tiếp đấy là năm sáu tiếng súng vang lên, cuối cùng là thanh âm của một người ngã xuống.

    Ghi âm đã xong, màn hình màu đen… sau đó trên nền đen ấy xuất hiện một bức ảnh, là bức ảnh chụp cận mặt một người. trong bức ảnh đó, người ấy cười thật hạnh phúc… mười giây sau, một dòng chữ chậm rãi xuất hiện

    “Ta hy vọng ở mười năm hoặc hai mươi năm sau này, có người sẽ nói: “Đoạn Hoa là một đứa ngốc, hắn chính là yêu thương một người. Đoạn Hoa chưa bao giờ phản bội Tây Môn… chưa bao giờ…

    Mặc kệ là ai đã phát hiện ra đoạn ghi âm này, làm ơn hãy giúp ta bảo vệ hạnh phúc của Tây Môn, bởi vì hạnh phúc của cậu ấy cũng là hạnh phúc của ta”.

    Đoạn Vũ lau đi nước mắt, tắt máy tính đi, cậu thấp giọng nói vào bên tai Tây Môn – người vẫn không nhúc nhích nãy giờ: “Tây Môn Trúc Âm, anh tôi đối với anh như thế vậy mà sao anh lại làm vậy với anh ấy? Người đàn bà kia cùng với cha cô ta và cả anh nữa đã cùng nhau bức chết anh ấy. Anh vẫn còn muốn cứu cô ta? Tôi cố tình hủy hoại cô ta đấy. Tôi muốn làm cho cô ta phải ở trong tù suốt đời để sám hối tội lỗi của bản thân. Tôi muốn anh cả đời phải sống trong thống khổ”.

    Đứng thẳng dậy, Đoạn Vũ cầm lấy notebook, có người đè lại tay cậu.

    “Anh muốn hủy chứng cớ sao?” Đoạn Vũ hất tay Tây Môn “Đoạn ghi âm này tôi đã giao cho cảnh sát. Anh muốn cứu vợ thì phải xem tôi đây có đáp ứng hay không đã”.

    Bàn tay cầm lấy notebook của Đoạn Vũ lại một lần nữa bị đè lại, ngay tại lúc cậu nghĩ muốn hất bàn tay kia ra thì nghe được thanh âm như khẩn cầu của Tây Môn Trúc Âm: “Có thể… có thể đưa notebook của cậu ấy cho tôi được không?”.

    Chương 9: Thao thức trong đêm

    Mở khóa, một người đẩy cửa tiến vào, người đó không bật đèn mà đi thẳng đến bên tủ đựng giày. Mở tủ lấy ra đôi dép đi trong nhà, anh quay ra đóng cửa lại. Nương theo ánh đèn neon từ phía ngoài cửa sổ rọi vào, anh đi đến nằm lên chiếc ghế sôpha đặt trong phòng khách. Trên chiếc sopha này đặt la liệt những thằng hề nhồi bông, anh lấy một thằng hề ôm vào trong ngực, tựa hồ thật mỏi mệt, rất lâu sau đó cũng không có cử động gì.

    Cứ như vậy qua một giờ, người đang nằm trên sôpha ngồi dậy, buông thằng hề ra. Trong bóng đêm, anh đi vào phòng ngủ. Bật chiếc đèn ngủ đặt ở đầu giường, anh cởi bỏ âu phục, tiện tay ném lên trên giường sau đó đi đến bên cạnh chiếc ghế nằm đặt cạnh giường. Chiếc ghế nằm này cũng để đầy những thằng hề mập mập, đáng yêu, anh cúi xuống ôm lấy một thằng trong số đó. Nới lỏng cà vạt và áo sơ mi, anh nằm lên trên giường. Sau đó rút ra một quyển sổ tay từ dưới gối rồi lấy chiếc bút vẫn thường dùng để ghi chép, anh mở quyển sổ dày đặc chữ, viết hết tâm sự ngày hôm nay của mình xuống.

    Bên cạnh anh có một cái gối và một thằng hề nhồi bông. Hai cái tủ đầu giường ở hai bên đặt mấy khung ảnh. Trong khung ảnh trên mặt một cái tủ là hình một người nam nhân cười đến âm hiểm, còn trong khung ảnh đặt trên cái tủ còn lại, lại là hình một người nam nhân khác không có biểu tình gì mấy trên khuôn mặt. Trong phòng bài trí rất đơn giản một cái giường đôi, một cái tủ quần áo đôi và hai cái tủ đầu giường. Bởi vì có người không thích ngồi bàn máy tính để lên mạng cho nên có một cái ghế nằm được chế tạo đặc biệt để giúp hắn vừa nằm nghỉ ngơi vừa lướt web.

    Phòng không có đồ đạc nào là mới, nhất là cái ghế nằm kia, tựa hồ đã dùng thật lâu, mấy thằng hề nhồi bông cũng lộ ra dấu vết nhiều lần giặt rửa. Viết hết mười trang tâm tình ngày hôm nay, anh một lần nữa lại cất nó xuống dưới gối, sau đó mới tắt đèn ngủ. Nằm đến tận nửa đêm, anh đột nhiên ho khan kịch liệt, ho đến mức tưởng chừng như lục phủ ngũ tạng đều bị đào ra hết. Bật đèn rời khỏi giường, không đi tìm thuốc, anh tới phòng bếp lấy một cốc nước, uống xong có vẻ như đã đỡ hơn một chút nhưng mà cơn ho vẫn chưa dứt.

    Giấc ngủ bị cơn ho làm gián đoạn, anh cũng không có ý định quay lại giường. đi vào phòng khách, nương theo ánh đèn từ phòng bếp và phòng ngủ anh ngồi xuống ghế sô pha. Qua thật lâu, ho khan mới ngừng lại. Cầm lấy chiếc điều khiển từ xa, anh bật tivi, Sau khoảng thời gian rất ngắn, trên màn hình xuất hiện một khung cảnh ồn ào, hình ảnh nhân vật chính đội chiếc mũ sinh nhật, xung quang tụ tập bạn bè tham dự sinh nhật của hắn – có em trai của hắn, có thư kí của hắn, có hai người bạn thân thiết còn có cả đám hồ bằng cẩu hữu loạn thất bát tao của hắn.

    “Tây Môn cậu lại đây để Đoạn Vũ quay phim cho”.

    “Không sao đâu, tôi quay cũng được mà, cậu thổi nến đi, tắt điện”.

    Không biết là ai đã tắt đèn, trong phòng giờ chỉ còn một mảnh tối đen, có người hát bài happy birthday rồi xuất hiện hình ảnh chiếc bánh gato với đầy nến trên đó được mang ra.

    “Happy birthday to you……Happy birthday to DuanHua, Happy birthday to you.”

    “Ha ha, Đoạn Hoa sinh nhật vui vẻ, đến .. đến .. mau ước đi” là chị Lily.

    “Anh nhanh lên, nhanh lên” là Đoạn Vũ.

    “Ước nguyện cuối cùng không thể nói” là người đang quay phim.

    “Ừ” Người có sinh nhật hôm nay ậm ừ trong cổ họng, hai tay nắm lại trước ngực, nhắm mắt lại.

    “Ước nguyện thứ nhất: Tôi hy vọng Thế Hoa càng ngày càng tốt.”

    Vỗ tay.

    “Ước nguyện thứ hai: tôi hi vọng mặc kệ hôm nay có những ai đến, vẫn là tất cả mọi người đều được hạnh phúc”.

    Vỗ tay.

    “Ước nguyện thứ ba: Tôi muốn một gian… ờ… phòng ở”.

    “A Đoạn Hoa sao lại nói ra !” ngay lập tức hắn bị mọi người khiển trách.

    “Phòng ở gì?” Toàn phòng người duy nhất không xuất hiện trong máy quay lên tiếng hỏi.

    Hắn nịnh nọt nhìn anh: “Mình muốn một gian phòng có cửa sổ thật to, có thể nhìn thấy tượng nữ thần tự do, nhìn thấy hết những cảnh đẹp nhất của New York”.

    “A Đoạn Hoa, cái này gọi là ước nguyện sao… Ngươi rõ ràng là muốn đòi quà mà” có một người đẹp bất mãn nói.

    “Hắc hắc” Hắn chớp chớp hai mắt.

    “Cái này không tính, ước lại cái khác đi, mà không được nói ra đâu đấy” người đang quay phim nói, sau đó máy quay càng ngày càng tiến lại gần, quay sát khuôn mặt của hắn.

    “Được” hắn nhắm mắt lại, đầy thành kính ước điều ước thứ ba.

    “Thổi nến đi! Thổi nến đi” Sau khi hắn mở mắt, một cô gái thét lên hết sức chói tai.

    “Tây Môn, cậu lại đây” hắn cố ý yêu cầu.

    Nguời quay phim không có biện pháp đành giao máy quay cho người khác rồi đi đến chỗ hắn. Bị đối phương kéo mạnh đến bên người, anh chợt nghe hắn kêu lên” Nào thổi! 1, 2 thổi” Ngọn nến nhanh chóng bị thổi tắt, rồi đèn được bật lên.

    Cảnh quay chấm dứt. người nam nhân đang ngồi trên ghế sô pha quay đầu nhìn về phía cửa sổ, bên ngoài chiếc cửa sổ thật lớn kia có thể mơ hồ nhìn thấy biểu tượng của nước Mĩ – tượng nữ thần tự do.

    Cảnh tiếp theo là hình ảnh một người nam nhân đang quay đầu lại nhìn..

    “Tây Môn .. Tây Môn… cậu thật sự là người bạn tốt nhất tốt nhất tốt nhất của mình” một người cầm lấy máy quay chạy khắp phòng bắt đầu sự nghiệp sục sạo.

    “Tây Môn, cái ghế sô pha này mềm mại quá, siêu dễ chịu a”.

    “Ừ”

    “Tv tủ lạnh đặt ở chỗ này nha. Hôm nay chúng ta đi mua đồ”,

    “Tùy cậu”

    “A, có hai cái phòng ngủ. Một cái làm phòng làm việc được không? Mình có nhiều máy tính”.

    “OK”

    “Phòng ngủ kia để giường đôi nhá. Cậu đến nhà mình chơi thì ngủ chung cũng được, đương nhiên cậu có thể lựa chọn ra ngủ ở ghế sô pha”
    “Nhà cậu?”.

    “Cậu không phải tặng mình sao?”.

    “Căn hộ này thuộc quyền sở hữu của cả hai”.

    “… Nhưng người đến ở là mình mà”.

    “Tôi không ngủ ở ghế sô pha”.

    “Hắc hắc…” Người nào đó không đúng đắn dùng camera quay sát khuôn mặt bạn tốt của mình “Vậy cậu có thể ngủ chung với mình a. Come on, baby”. Trực tiếp cho hắn một ánh nhìn ‘mặc kệ ngươi’, người nam nhân mặc áo đen thực lạnh lùng đi vào bếp.

    “Tây Môn, mình với cậu đều không biết nấu ăn đặt cái tủ lạnh trong này là được rồi”

    “Cậu nên học nấu ăn”.

    “Cậu cũng không phải không biết riêng phương diện này mình là trời sinh ngu ngốc. Mình nói Tây Môn…”

    Đối phương xoay người: “Đừng mơ tưởng đem việc đó ném lên đầu tôi”

    “Uy, cậu thật quá phận nha. Cậu với máy tính ngu ngốc thì tôi bao mà tôi đây với nấu ăn trời sinh ngu ngốc không phải cậu nên bao sao?” đúng lý hợp tình quá còn gì.

    “NO,‘Quân tử xa nhà bếp’.”

    “What? Có ý gì hả?.”

    “Đàn ông không nấu cơm”.

    “Ê … ê… Tây Môn cậu thật quá phận nha.

    Đối phương căn bản không để ý đến hắn, đi ra khỏi bếp, người nào đó vội lẽo đẽo chạy theo sau.

    “Chẳng lẽ ngày nào cũng chạy ra ngoài ăn?”.

    “Cậu đi học nấu ăn”.

    “Tôi không làm đâu. Cậu đi”.

    “Cậu đi”.

    “Oẳn tù tì”.

    Máy quay hướng xuống, xuất hiên hai bàn tay phía trên sàn . Một lát sau.

    “Tây Môn, cậu ăn gian! Lại lần nữa đi!” đáng tiếc khi hắn nhìn lại thì chỉ còn bóng dáng người thắng cuộc nào đó đang rời đi.

    “Tây Môn”.

    “Ừ”.

    “Tôi muốn một cái ghế nằm đặt trong phòng ngủ. Tôi muốn nằm ở đó lướt web a”.

    “Tùy cậu”

    “Chúng ta đi mua đồ đi”

    “Ok”.

    Hình ảnh chấm dứt.

    Nam nhân ngồi trên chiếc ghế sô pha mềm mại kia chậm rãi nằm xuống .“Khụ khụ…… Khụ khụ khụ……”.

    “Tây Môn ngẩng đầu lên”

    Người mặc đồ ngủ đang ngồi trên giường đọc sách ngẩng đầu..

    “Sao vậy lại nhớ tới máy quay à?” hình ảnh một người đặt sách xuống định xuống giường.

    “Đừng nhúc nhích” hình ảnh lắc lư một hồi, nghe được tiếng một người nói: “Tốt lắm”. Rồi trên màn hình xuất hiện thêm một người nữa, hắn lên giường chui vào ổ chăn của mình.

    “Ô hô, hôm nay là ngày đầu tiên chúng ta ở đây, cười một cái” Nhìn về phía camera, con người yêu cười kia nháy nháy mắt. người nam nhân bên cạnh hắn nhìn máy quay, rồi lại nhìn lại khuôn mặt vui vẻ của ai đó. Một lần nữa nhìn lại phía máy quay, bất đắc dĩ nhếch nhếch khóe môi, xem như nở nụ cười.

    “Tây Môn, hôm nay là ngày mừng tân gia của tôi. Tôi mời cậu một chén” cười xong, người nào đó đang mặc áo ngủ tương tự kiểu dáng như người nam nhân cạnh mình xuống giường, chỉ chốc lát sau, hắn trở lại phòng ngủ, trên tay cầm một chai rượu với hai cái ly.

    “Cậu mời tôi uống?” người trên giường nhận ly rượu từ trên tay hắn.

    “Đúng vậy” mở chai rượu, rót ra hai ly, hắn đưa cho đối phương một ly.

    “Rượu này hình như là lấy từ đống rượu của tôi thì phải”.

    “Ai nha.. so đo nhiều làm gì, đến, cụng ly, ăn mừng tân gia của tôi”.

    “Căn hộ này là cậu với tôi cùng sở hữu” nhắc nhở một tiếng, đối phương uống một ngụm.

    “Vậy ăn mừng ngày vui tân gia của “Chúng ta””. Chạm cốc.

    “Tây Môn…” tửu lượng không tốt lắm, ai đó uống được một một phần ba bình đã lơ mơ nằm xuống giường.

    “ừ” đem hắn nhét vào trong chăn, người nào đó thở dài.

    “Tây Môn…” người đang say rượu mở to mắt, đột nhiên vươn hai tay. Người đứng ở bên giường lại thở dài, cúi xuống cho đối phương ôm lấy mình.

    “Tây Môn… tôi nghĩ muốn…”

    “Muốn gì?”

    Không khí có chút ái muội.

    “Tôi nghĩ muốn… rất nhiều rất nhiều… thằng hề”.

    Thở dài.

    “Ừ”

    “Còn có”

    “Cái gì?”

    “Hai người chúng ta… thiên đường…”

    “….được”

    Người say rượu hô lên vài tiếng “Tây Môn”. Sau đó một lúc, hắn cuối cùng cũng ngủ, căn bản là quên sạch những gì mình đã nói sau khi uống rượu. Người vẫn bị hắn ôm chặt lấy bóp bóp huyệt thái dương, nhẹ nhàng gỡ vòng tay hắn ra, đặt vào trong chăn. Bởi giữ nguyên một tư thế quá lâu, mà người anh trở nên tê cứng. Xoay người phát hiện ra, máy quay còn chưa tắt, anh lại gần bấm nút tắt máy.

    “Khụ khụ… khụ khụ khụ….” Người nam nhân đang nằm trên ghế sô pha lại ho dữ dội, anh đứng dậy đi rót cốc nước, nhưng lần này thứ đó cũng không giúp xoa dịu được cơn ho ác tính. Anh há miệng thở dốc, chau mày rồi đột ngột vọt nhanh vào toilet, tại bồn vệ sinh mà nôn thốc nôn tháo. Vì cái dạ dày trống trơn nên ói ra toàn là nước trong.

    ….

    Đúng vào lúc người nam nhân kia vọt vào toilet, trên màn hình, hình ảnh lại thay đổi. Lần này ánh sáng trong khung hình thật tối. Trong cái bóng tối ấy xuất hiện một người nam nhân đang ôm một người khác còn mê man, đem hắn đặt lên trên giường. Đối phương gầy đi rất nhiều, luôn miệng gọi “Tây Môn”, trên mặt tất cả chỉ toàn là nước mắt. Bao gồm cả người nam nhân này, tất cả mọi người chưa từng nghĩ rằng đây là một chút hình ảnh cuối cùng mà người kia lưu lại khi còn sống.

    Nam nhân lấy khăn tay ra lau đi nước mắt vương trên khuôn mặt người kia, đối phương không có tỉnh, hắn đã say đến không biết gì. Luôn miệng không ngừng kêu “Tây Môn, Tây Môn”, càng kêu hắn càng không ngừng rơi lệ. Người nam nhân ngồi bên cũng không ngừng lau đi những dòng nước mắt chảy không ngừng trên khuôn mặt hắn, không ngừng ghé vào tai hắn thì thầm nói.

    Qua một hồi lâu, dưới sự trấn an vỗ về của nam nhân kia, cái con người đang chất chứa đầy đau khổ ấy cuối cũng ngừng khóc, hoàn toàn lâm vào mê man. Sau khi thật cẩn thận sờ qua khuôn mặt của hắn, nam nhân kia liền gục đầu chôn sâu vào cổ hắn, gắt gao ôm lấy hắn, dường như không chỉ có hắn mà cả người này cũng đang bị một nỗi thống khổ rất lớn dày vò. Cứ thế, lại một khoảng thời gian dài nữa trôi qua, nam nhân ngồi dậy, nhẹ nhàng cởi bỏ áo sơ mi của người kia. Chiếc áo cởi ra để lộ vết thương được băng bó trên bả vai của hắn.

    Nam nhân bên cạnh mặc dù đã cắn chặt môi nhưng vẫn không thể ngăn được cái thanh âm thổn thức phát ra từ họng. Anh nhẹ nhàng sờ lên vết thương của hắn, rồi mới cúi đầu hôn lên lớp băng gạc băng bó bên ngoài. Chậm rãi, hôn dần lên phía trên, nam nhân tại đôi môi của hắn hôn dần kịch liệt. Nụ hôn rồi cũng dừng lại, nam nhân cẩn thận không lưu lại dấu vết nào trên người người kia.

    “Tây Môn…” người đang chìm trong mộng ảo bỗng la lên.

    “Ừ” thanh âm đè nén của người nam nhân vang lên

    “Tây Môn… tôi yêu cậu…. tôi yêu cậu…”

    “Tôi biết…”

    “Tây Môn… vì sao… Tây Môn”.

    “Thật xin lỗi…”

    “Tây Môn… tôi yêu cậu…”.

    “Ừ… tôi biết”.

    Khống chế không được, lại một lần nữa điên cuồng hôn lên đôi môi của hắn, nam nhân kia như muốn đem tất cả những thống khổ của đối phương phong bế lại trong mình. Nụ hôn này mang theo trong nó một nỗi tuyệt vọng đến cùng cực. Một lúc sau, nam nhân chậm rãi ly khai hắn, từ trong âu phục của mình lấy ra một chiếc hộp nhung. Bên trong cái hộp này là một đôi nhẫn bạch kim. Nam nhân lấy ra một chiếc, nắm lấy tay hắn rồi nhẹ nhàng đeo nhẫn vào bàn tay ấy, sau đó nam nhân hôn thật dịu dàng lên ngón tay đeo nhẫn. Lát sau, anh lại lấy ra một chiếc nhẫn khác, tự đeo nó cho mình. Anh trong yên lặng thì thầm một điều gì đó. Làm xong hết thảy mọi việc, nam nhân lại tháo chiếc nhẫn từ trên tay hắn ra rồi giấu vào khe hở chỗ đệm. Tiếp đó nam nhân cứ thế ngồi bên giường nhìn hắn cho đến khi camera hết pin mà tự tắt.

    Từ toilet đi ra, cảnh quay toàn bộ đã xong. Đứng ở một chỗ, tim anh đập mạnh như hồi hộp mong chờ một điều gì đó. Một hồi lâu sau đó, anh mới đi đến chỗ ghế sô pha cầm điều khiển tắt tv. Phòng khách lại lâm vào bóng tối. Người nam nhân này lại một lần nữa ngồi xuống ghế sô pha, kéo một cái chăn mỏng đến đắp lên người, ôm một thằng hề rồi chầm chậm nhắm mắt.

    Trên chiếc đồng hồ treo tường, kim giờ dần nhích về số 6.

    Chương 10

    Sáng sớm ngày 30, sau khi ăn xong bữa sáng do lão mẹ chuẩn bị, Lục Bất Phá rời nhà. Lên tàu địện ngầm, ngay lập tức hắn lấy di động ra để lên mạng vào trang tin tức New York. Chính giữa trang nhất là bức hình chụp một thanh niên đang khóc cực kì thê lương, tay hắn khẽ vuốt nhẹ lên khuôn mặt của người trẻ tuổi ấy. Khi nhìn bức ảnh này, tâm hắn không khỏi trùng xuống.

    “Hôm qua, Đoạn Vũ đã giao nộp cho cảnh sát một bằng chứng hết sức quan trọng. Bằng chứng này là đoạn ghi âm cuộc đối thoại cuối cùng giữa Đoạn Hoa với Nhược Liên Khải vào ngày anh chết. Cục trưởng cục an toàn thương mại Vương Chỉ nhận định rằng đoạn ghi âm này kết hợp với lời khai của các nhân chứng đã tạo cơ sở pháp lý vững chắc nhằm xác nhận công ty thương mại Khải Đức là một công ty chuyên lừa đảo ăn cắp các bí mật thương mại. Trong đó Nhược Lan – vợ của Tây Môn Trúc Âm là một trong những thành viên chủ chốt”.

    “Chân tướng đằng sau cái chết của người hai năm trước bị đồn là ‘yêu người sinh hận’ không chỉ lấy cắp bí mật thương mại của “Thế Hoa” mà ly kỳ hơn còn cùng Nhược Liên Khải đồng quy vu tẫn – cố phó tổng giám đốc của “Thế Hoa’ Đoạn Hoa đã được hé lộ. Sự thật này đang được công chúng hết sức quan tâm. Các bằng chứng hiện có cho thấy Đoạn Hoa không hề phản bội lại Thế Hoa. Tất cả những việc trước kia đều vì phát hiện ra bí mật của Nhược Liên Khải và Nhược lan nên anh lọt vào bẫy rập, vu hãm của chúng. Cục cảnh sát New York kết hợp với cục an toàn thương mại đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc”.

    “Đoạn ghi âm cho thấy, sở dĩ Đoạn Hoa giết Nhược Liên Khải là để giúp Nhược Lan thoát khỏi sự khống chế của y, tạo cơ hội mới cho cô ta một lần nữa bắt tay làm lại, bắt đầu cuộc sống hoàng tử cùng công chúa đầy hạnh phúc. Tình cảm của Đoạn Hoa đối với tổng giám đốc Thế Hoa – Tây Môn Trúc Âm đã làm rất nhiều người quan tâm tới vụ án này phải cảm động. Trước sảnh trụ sở của tập đoàn ‘Thế Hoa’ hiện đang có nhiều người đồng tính diễu hành thị uy nhằm khiển trách sự tuyệt tình cùng những thương tổn mà Tây Môn Trúc Âm đã gây ra cho Đoạn Hoa. Ngoài ra, trong buổi họp báo, người thân duy nhất của Đoạn Hoa – Đoạn Vũ đã có một đoạn phát biểu với báo chí làm người ta không khỏi thương cảm.

    “Anh tôi không làm sai điều gì. Nếu bảo anh ấy sai thì có lẽ cái sai duy nhất đó là anh ấy đã yêu một người đàn ông, đã yêu Tây Môn Trúc Âm. Không chỉ làm anh tôi tổn thương, Tây Môn Trúc Âm cuối cùng còn bức tử anh ấy. Mà sau những việc đã làm, Nhược Lan cũng chẳng hề có chút áy náy, vẫn về sống với Tây Môn Trúc Âm. Kể từ ngày anh tôi chết đến nay, ngay cả một lời xin lỗi, cô ta cũng chưa từng nói qua. Anh tôi chết rất tức tưởi, tôi nhất định phải đòi lại công bằng cho anh mình từ những kẻ đó”.

    “Vụ án trước mắt đã tiến thêm được một bước trong việc thu thập chứng cứ. Tuy nhiên đến cuối cùng Nhược Lan sẽ phải nhận mức án như thế nào thì vẫn khó mà trả lời được. Hiện tại, để giúp Nhược Lan tránh khỏi việc phải ngồi tù, Tây Môn Trúc Âm đã mời tới vị luật sư tốt nhất của Hoa Kỳ – Jones. Tây Môn Trúc Âm vì Nhược Lan mà cùng với người bạn lâu năm trở mặt thành thù, nay chân tướng đã bị vạch trần, anh ta vẫn một mực đứng về phía vợ. Qua việc này, có thể thấy anh ta cực kì yêu thương vợ mình. Tuy nhiên những hành động hiện nay của Tây Môn Trúc Âm đang vấp phải rất nhiều lời chỉ trích, trước những chỉ trích đó, anh vẫn bảo trì sự yên lặng như trước”.

    Lục Bất Phá click vào video cập nhật diễn biến mới nhất của vụ án trên trang mạng. Trong đoạn băng ghi hình này xuất hiện khá nhiều người, hình ảnh cuối cùng là một người đàn ông thực gầy từ cục cảnh sát đi ra, thần sắc bình tĩnh, trước những câu hỏi không ngừng của phóng viên người đó vẫn thủy chung bảo trì sự im lặng. Đến tận lúc đã lên xe, anh cũng không mở miệng.

    “Này chàng trai, cậu không sao đấy chứ?”.

    Lục Bất Phá mê mang ngẩng đầu, một chiếc khăn tay xuất hiện trước mặt hắn.

    “ Chàng trai cậu không sao chứ?” một ông lão nhìn thực hiền lành lo lắng hỏi đồng thời đem khăn tay nhét vào trong tay hắn: “Khóc được là tốt rồi đừng để việc nó lẩn quẩn mãi trong lòng”.

    “cám ơn…” Lục Bất Phá cầm lấy cái khăn tay, lau đi nước mắt không biết từ lúc nào đã tràn khỏi khóe mi. Hắn tắt máy đi.

    “Cậu thất tình hả?” ông lão nhiệt tâm hỏi rồi lại thở dài: “Mọi người hầu như ai cũng phải trải qua thất tình. Thất tình tuy rằng thống khổ nhưng đồng thời cũng khiến con người ta kiên cường hơn. Chàng trai, cậu vẫn còn trẻ tương lai sẽ còn gặp được nhiều người, sẽ gặp được một tình yêu mới. chuyện thương tâm khóc thì cũng đã khóc rồi. Nói không chừng đến lúc có bạn gái mới nhớ lại lúc này cậu lại cảm thấy mình thật ngốc đấy”.

    Lục Bất Phá nở nụ cười, cất cái thanh âm nghèn nghẹt : “Ông a. Cháu không có thất tình, chỉ là nhìn thấy một việc nên xúc động thôi”.

    Ông lão cười lớn vài tiếng, vỗ vỗ bờ vai hắn: “Còn biết cảm động cơ à, chàng trai tốt lắm”. Câu nói này khiến cho Lục Bất Phá không khỏi bối rối. Đúng lúc đó, tàu đến ga, ông lão chống gậy đứng lên sau khi nở nụ cười cổ vũ với hắn liền xuống tàu. Lục Bất Phá nói lời chào tạm biệt với ông lão xong, hít sâu mấy hơi rồi bật lại điện thoại.

    Tàu từ từ chuyển động rời ga, Lục Bất Phá ấn nhẹ vùng trán giữa hai lông mày

    Không thể để bọn họ tiếp tục làm mấy chuyện ba lăng nhăng này nữa. ‘Anh’… bây giờ trông còn gầy hơn hắn.

    Giương mắt nhìn xem mình còn mấy trạm nữa thì đến, Lục Bất Phá kêu lên một tiếng “A” thảm thiết khiến không ít người quay đầu lại nhìn. Hắn đi quá bến mất tiêu rồi!!

    Lục Bất Phá buổi sáng tràn đầy ‘sinh lực’ cuối cùng cũng lết được đến phòng tập, mọi người đã có mặt đầy đủ, thấy hắn tới liền lại gần quan tâm hỏi

    “Bất Phá, nhóc có thật không có việc gì không đấy? mấy ngày nay tâm trạng nhóc có vẻ không được tốt lắm”.

    “Bất Phá có chỗ nào không thoải mái cứ nói, không phải dấu diếm, bọn tôi rất lo lắng đấy”.

    “Bất Phá, trận đấu ngày mai có bọn tôi rồi, cậu cứ ở ngoài sân nghỉ ngơi đi”.

    “Bất Phá, nhiệm vụ quan trọng nhất của cậu hiện tại là chăm sóc sức khỏe cho tốt, bằng không lúc bọn tôi đi New York cũng không cho cậu đi đâu nha”.

    Ngay vào lúc đồng đội vây quanh quan tâm hỏi, một chậu nước lạnh như dội vào đầu hắn, Lục Bất Phá vội vã nắm lấy tay Trần Quân Thụy: “Chúng ta đi New York?”. Vào giờ phút này lòng hắn không khỏi hoảng hốt.

    Trần Quân Thụy cười hắc hắc đầy xấu xa: “Nếu sức khỏe cậu mà không tốt thì chỉ có chúng tôi không có cậu đâu đấy”.

    Phó đội trưởng Lưu Dục lúc này mới ra tiếng: “Quân Thụy cậu không được dọa Bất Phá” rồi anh cười cười giải thích: “Bất Phá, Hiệp hội các trường Đại học Mỹ mời Hồng Kông, Đài Loan cùng đại lục tổng cộng 5 trường đại học cao đẳng vào tháng sau tức là ngày 20 tháng 6 sang New York tham gia giải bóng rổ giao lưu Hoa Kì – Trung Quốc. Chạng vạng ngày hôm qua huấn luyện viên thông báo cho bọn anh biết, cậu không tới nên còn không biết”.

    “Bất Phá, bọn anh rất muốn cậu cùng đi, cậu cố trăm vạn lần đừng có lăn quay ra đấy nhá” Hươu cao cổ Ngô Thiện Đường ôm lấy cổ Lục Bất Phá “Cậu cho dù có phải dùng đến mặt nạ dưỡng khí cũng phải cố mà bò lên máy bay đấy”.

    “Bất Phá cậu không đi bọn tôi thấy bất an a” Tả Thiện (chưởng môn) cũng chêm thêm một câu.

    “ Bất Phá, cậu cố đi đi” vốn kiệm lời nhưng hôm nay Tư Lý cũng mở miệng nói.

    “Ha ha, Bất Phá, cậu mà không đi thì đồ ngon ở Mĩ một mình tôi độc hưởng rồi ha ..ka ka” Trần Quân Thụy tiếp tục ‘ném đá vào mặt hồ đang phẳng lặng’.

    “Mĩ làm gì có đồ ăn ngon, thức ăn ở Hồng Kông ngon hơn nhiều” Lục Bất Phá bĩu môi, sau đó hai tay chống nạnh “Mọi người muốn tống trách nhiệm cho tôi chứ gì, không có cửa đâu”

    *Em Phá là thành viên chủ lực của đội a, *

    “Kia còn cửa sổ thì sao”.

    “Cũng không có”

    “Bay vô được không?”

    Trần Quân Thụy cầm lấy một cái cán dài.

    Lục Bất Phá nhéo nhéo hai má hắn hung tợn nói: “Càng không được”.

    “Ha ha a…” Cũng không cảm thấy đau, Trần Quân Thụy ngây ngô cười khúc khích.

    “Nháo đủ chưa? Nháo đủ thì bắt đầu vào luyện tập thôi! Bất Phá cậu hôm qua không tới hôm nay nhớ bổ luyện” đội trưởng nghiêm khắc mở miệng anh em đội viên lập tức ngoan ngoãn chấm dứt đùa nghịch, chạy bộ chạy bộ, luyện ném bóng, luyện ném bóng, bổ luyện, bổ luyện.

    “Bất Phá”

    “Đội trưởng”.

    Buổi huấn luyện ác quỷ kết thúc, Thương Triệt ôm bóng rổ lại gần Lục Bất Phá nói: “Tôi hi vọng chuyến đi New York này có mặt cậu”

    Lục Bất Phá giơ tay phải lên thế: “Em nhất định đi”.

    “Ừ” Thương Triệt gật gật đầu, ôm quả bóng rời đi, bất quá đi được hai bước, anh đột nhiên quay đầu nói thêm một câu: “Hác Giai … rất lo lắng cho cậu đấy” rồi không để Lục Bất Phá có cơ hội kịp phản ứng, anh nhanh chóng ly khai.

    “Hác Giai?” Lục Bất Phá xoay người nhìn bóng dáng đội trưởng rời đi, qua một hồi lâu, lẩm bẩm nói: “Chẳng lẽ đây là trong truyền thuyết ‘có gian tình’ mà lão mẹ thường nói đến?”

    Gọi điện thoại cho bạn cùng phòng của Hác Giai nhằm hỏi thời khóa biểu của cô. Nửa giờ sau, Lục Bất Phá đã đứng trực sẵn trước phòng học để đợi người- mà -ai-cũng-biết -là-ai-đó. Nói mới nhớ, hắn đây quả thật đã chưa làm tròn bổn phận của một thằng bạn trai *hờ*, không chỉ rất hiếm khi gọi điện cho bạn gái của mình mà còn thường thường ba bốn ngày mới đến diện kiến nàng. Suy nghĩ… suy nghĩ, Lục Bất Phá tự kiểm điểm bản thân một hồi để rồi không khỏi thở dài. Muốn làm bạn trai của mấy nàng hủ nữ mà đặc biệt còn là nàng hủ nữ tỷ muội tốt của lão mẹ thực là khó quá đó. Tiếng chuông hết giờ vang lên, Lục Bất Phá lập tức lấy lại tinh thần, từ chỗ chờ đi đến cửa phòng học đón bạn gái.

    “Bất Phá” Cùng mấy người bạn đi ra, Hác Giai nhìn thấy người chờ ở ngoài không khỏi kinh ngạc.

    “A, Hác Giai… tình yêu bé nhỏ của mày kìa” một cô bạn của Hác Giai ái muội nói.

    Hác Giai nở nụ cười, đi đến trước mặt hắn, tựa hồ rất cao hứng: “Anh sao lại đến đây?”.

    “Nhớ em mà” Lục Bất Phá không đứng đắn đáp.

    Bạn học của Hác Giai ở một bên ồ lên, mặt của Hác Giai cũng trở nên đỏ bừng, cô đấm cho hắn một cái rồi tóm lấy tay kéo đi.

    “Ha ha nguyên lai bà cũng biết thẹn thùng à” Người nào đó đang bị lôi đi vẫn tiếp tục trò đùa dai rất là thành công của mình.

    “Lục … Bất … Phá ông chết chắc rồi” người đẹp vô cùng “nhẹ nhàng” kéo bạn trai đến chỗ góc hiên, hung tợn chất vấn: “Nói! Ông có âm mưu gì?”.

    “Tôi đến tìm bạn gái mình thì liệu có âm mưu gì chứ?”

    Hác Giai khinh thường nói: “Không thành thật”. Nói xong buông người đang bị cô ép vào tường ra, sửa sang lại nhan sắc, khôi phục lại dáng vẻ ngoan hiền ban đầu: “Mời tôi ăn cơm”.

    “Tôi không phải đến chỉ để mời bà ăn cơm đâu a” Phất cánh tay đưa đến trước mặt đối phương, Lục Bất Phá giống một quý ngài lịch lãm, cùng với bạn gái đi ra ngoài

    “Hác Giai”

    “Làm sao” người nào đó vẫn còn tức giận.

    “Đội trưởng của tôi… thực quan tâm đến bà đó”.
    “Cái tên đầu gỗ ấy”

    Lục Bất Phá kinh ngạc nhìn lại, đã thấy Hác Giai đỏ mặt, màu đỏ này cùng với sắc hồng lúc này tuyệt đối không giống nhau! Gian tình nhất định là có gian tình.

    “Bất Phá, ông phải giúp tôi”

    “nói đi vượt lửa quá sông, muôn lần chết không chối từ. Giúp bà việc gì”.

    Hác Giai kiễng mũi chân, Lục Bất Phá cúi đầu, trong mắt người khác đây là cảnh tượng có bao nhiêu lãng mạn, có bao nhiêu…

    “Này có vẻ không ổn lắm”

    “Tôi mặc kệ, ông giúp hay không giúp”.

    “Anh ấy dù sao cũng là đội trưởng của tôi mà!”.

    “Mặc kệ, mặc kệ, tôi là bạn gái của ông đấy”

    “Nhưng mà… như thế không ổn…”

    “Tôi sẽ nói với dì rằng ông bắt nạt tôi”

    “Được rồi, tôi giúp”.

    Trước cổng trường có một nhà hàng cũng khá tốt, sinh viên thuộc dạng có điều kiện ở trong trường đều thường xuyên ra đó ăn cơm, bất quá Lục Bất Phá với Hác Giai là ngoại lệ. Đối với Lục Bất Phá mà nói ngoại trừ cơm lão mẹ của hắn làm thì đồ ăn ở đâu cũng đều giống nhau. Còn với Hác Giai thì cô tình nguyện cùng bạn bè đi ra ăn quán vỉa hè chứ cũng chẳng thèm vào đây ăn để thể hiện bản thân cùng với người khác bất đồng. Cho nên hai người này không chỉ có gia thế vô cùng tốt mà trong trường còn được rất nhiều người yêu mến.

    “Bất Phá, mấy ngày nay ông gặp phải chuyện gì? Tuy rằng không tìm ông nhưng tôi nghe Thương Triệt nói tâm trạng của ông không được tốt lắm, sắc mặt cũng kém, có phải thân thể có chỗ nào không thoải mái? Ông đừng nói dối tôi”.

    Lấy món cà rốt mà Hác Giai không thương ăn còn mình lại đặc biệt thích lại đây, Lục Bất Phá đáp: “Không có việc gì. Có thể đó là di chứng của vụ tai nạn. Buổi tối luôn nằm mơ, ngủ không ngon giấc. Tối nay lão mẹ làm súp đó, bà đến không?”

    “Tốt. Vừa lúc ba mẹ tôi tối nay không có nhà. Tôi đi đến nhà ông ăn trực ha”

    Một lát sau, Hác Giai ngẩng đầu hỏi: “Aizz Bất Phá, ông đã xem số tạp chí mới nhất chưa?”

    Người đang cúi đầu ăn cơm dừng lại công việc: “Chưa xem, sao có việc gì à?” nói xong, hắn ngẩng đẩu vẻ mặt hơi lo sợ hỏi: “Không phải là lại có chuyện xảy ra với lão ba tôi đó chứ?”

    “Ha ha”’ Hác Giai cười rộ lên: “Yên tâm đi, không phải. Nếu chú lại truyền ra chuyện xấu gì nữa thì tôi trước tiên sẽ báo ngay cho ông để ông còn chuẩn bị mà chạy trốn”

    “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi” Lục Bất Phá cúi đầu.

    “Haizz, mấy ngày nay báo chí đều nói đến một sự kiện: A và B là bạn tốt, B yêu A nhưng A lại yêu C. Oài, C là nữ, A và B đều là nam. Rồi A vì C mà cùng B đấu đá, hình như còn đả thương B nữa. Kết quả là B giết cha của C rồi chính mình lại bị vệ sĩ của lão ta giết chết. Cuối cùng, sau hai năm mới phát hiện ra C cùng cha cô ta là gián điệp kinh tế. B lúc trước đối nghịch lại hoàn toàn với C và cha của cô ta cũng vì B phát hiện ra bí mật này. Sau B bị C cùng cha của cô ta hãm hại, bị A hiểu lầm để rồi đến cuối B nản lòng thoái chí liều mình cùng cha C đồng quy vu tận”

    “Cái đó thì có việc gì a” Lục Bất Phá thủy chung vẫn cúi thấp đầu, chẳng hề để ý nói, tuy nhiên chiếc thìa cầm trong tay đến nửa ngày cũng chưa xúc một thìa cơm nào.

    “Nữ sinh bọn tôi đều lên án công khai A, cảm thấy anh ta quả là một kẻ không hiểu đạo lý. Ông nói xem, có người nào như thế không? Hiện tại, chân tướng đã được vạch trần vậy mà anh ta chỉ chăm chăm bảo hộ vợ mình, lại còn tìm đến luật sư giỏi nhất ở Mĩ để bào chữa cho cô ta nữa chứ, không biết là anh ta nghĩ cái gì nữa. Mà B cũng ngốc, sao lại làm bạn với một kẻ như thế chứ? Lại còn yêu anh ta. Tôi xem ra ánh mắt của B chắc chắn là có vấn đề”.

    Thở dài, Lục Bất Phá buông thìa, ngẩng đầu lên: “Tôi nói này đại tiểu thư, chúng ta không phải người trong cuộc, khó có thể nói người ta ai đúng ai sai. C làm thế có lẽ là không được đúng nhưng A yêu cô ấy hơn nữa C cũng không phải là thực tâm muốn làm mấy việc thương tổn A, mấy bà việc gì phải mang căm phẫn trong lòng như thế”

    “Nhưng mà bọn tôi thấy B làm thế thực không đáng giá. Anh ấy vì A làm nhiều việc như thế mà A cũng không cảm kích. Người đã chết, cũng không thấy tên A đó bi thương”

    “Chúng ta làm sao biết được A có thực sự bi thương hay không?” Lục Bất Phá hít một hơi thật sâu, cũng không phát hiện ra trên mặt mình đang mang theo một nụ cười hết sức miễn cưỡng “A có lẽ giấu bi thương trong lòng chỉ là mọi người không biết mà thôi. Hác Giai đây là chuyện cũ của người khác, chúng ta không thảo luận có được không?”

    Hác Giai nhìn chằm chằm vào Lục Bất Phá, một lát sau cười đáp: “Cũng được. Mặc kệ A có hối hận thế nào, B dù sao cũng đã chết. Bất Phá tôi cảnh cáo ông nha, ông sau này không được tìm cái loại tra công như thế đâu đấy. Tôi với dì tuyệt đối không đồng ý”.

    “Tôi đột nhiên cảm thấy tối nay mời bà đến nhà là một quyết định sai lầm” Lục Bất Phá nổi giận “Tôi trịnh trọng nhắc lại một lần nữa tôi không phải là đồng tính luyến ái! Lại càng không có việc yêu một người đàn ông!” *Hô hô em phủ nhận làm j, có gian tình chắc chắn là có gian tình*

    “Ha ha ha” yêu nữ cười đầy âm hiểm: “Ai nha, thẳng nam rồi cũng sẽ bị bẻ cong thôi. Hơn nữa Bất Phá a, nhìn kiểu gì thì ông cũng là nhược thụ thôi”

    “Hác Giai!”

    “Ha ha ha ha ha hah”.

    “ Bà không phải đang nghĩ lợi dụng tôi để chỉnh đội trưởng đó chứ?”

    “Ông thử không dám đi. Ông mà chống lại, tôi liền cho toàn trường biết một người tên là Lục Bất Phá đang thầm mến Thương Triệt”

    “…. Xem như bà lợi hại”.

    Muốn hỏi Lục Bất Phá trên đời này tối thảm là gì hả? không phải hắn có một lão mẹ chuyên viết đam mĩ tiểu thuyết cũng không phải hắn có một lão ba yêu vợ hơn yêu con, mà là hắn nhận thức một kẻ tên là Hác Giai nữ yêu.

    Buổi tối, ngồi ở bàn ăn chịu tra tấn bởi cuộc thảo luận giữa hai nữ nhân xem hắn là nhược thụ hay cường thụ, vừa ăn xong hắn chạy trối chết vào thư phòng rồi khóa trái cửa. Nếu nói lão mẹ là một đầu đạn hạt nhân thì Hác Giai là một đầu đạn khác, hai người ngồi cùng một chỗ sẽ sinh ra một quả bom khinh khí đầy uy lực.

    (Bom khinh khí = bom H, bom nhiệt hạch: năng lượng giải phóng gấp hàng ngàn lần bom nguyên tử)

    Ngồi trước máy tính nghỉ ngơi một lúc, Lục Bất Phá lúc này mới thoát khỏi được bầu không khí đáng sợ do hai nữ (yêu) nhân kia tạo ra. Hắn còn chưa nói cho lão mẹ là tháng sau mình sẽ đi New York.

    New York … hắn đã từng thề sẽ không bao giờ đi đến nơi đó nữa, nhưng lúc này xem ra, hắn dù không muốn thì vẫn phải đi một chuyến.

    Mở máy chủ với hệ thống mạng của mình ra, Lục Bất Phá đem một chiếc máy tính xách tay nhỏ đặt ở trước mặt. Trước khi đi New York, hắn phải chuẩn bị một số việc. Nhất là Đoạn Vũ, cái thằng nhỏ này không chịu chuyên tâm đọc sách, không chịu ngoan ngoãn tiêu xài tài sản hắn lưu cho mà lại cùng Vương Chỉ hồ nháo.

    Mãi đến 11 giờ đêm, nghe thấy tiếng đạp cửa của lão mẹ, Lục Bất Phá mới phát hiện ra giờ đã khuya. Tắt máy tính và máy chủ, hắn chà xát chà xát mặt, loạng choạng đứng lên, mở cửa thư phòng.

    “Lão mẹ…” Cổ họng khát khô ách lại.

    “Một mình trốn ở trong này làm chuyện xấu gì đấy?” đưa cho thằng con một cốc nước quýt, Lục Đường Phương Phương đứng ở cửa đưa mắt nhìn một lượt đống máy tính ngổn ngang trong thư phòng.

    Uống xong cốc nước quýt, hồi phục lại sinh lực, Lục Bất Phá ghé vào tai lão mẹ nói nhỏ: “Đánh cắp tin tình báo của cơ quan tình báo trung ương Mĩ”.

    “Hở?” nữ sĩ Lục Đường Phương Phương không những chẳng đập thằng con mình mà còn hưng trí bừng bừng: “Chính là chỉ đánh cắp thôi sao? Có thể đem hệ thống tình báo của họ đánh sập được không?”.

    “Lão mẹ” Lục Bất Phá đứng thẳng người “Mẹ còn tàn nhẫn hơn con nhiều a. Mẹ không sợ con bị tống vào tù à?”

    Nữ sĩ Lục Đường Phương Phương liếc nhìn thằng con một cái: “Ta xem xem ngươi có bao nhiêu lợi hại”

    “Con…” Nhóc tiểu Phá chưa từng thể hiện đẳng cấp này tí nữa buột miệng phun ra hết, hắn đang suy tính không biết có nên thể hiện với lão mẹ sự lợi hại của bản thân hay không?

    “Tây Môn nghe nói cậu lại làm cho một cô gái thích mình khóc hả?”

    “Có sao? Tôi không biết”.

    “Có, chị Lyli nói với tôi”

    “Ồ”.

    “Cậu chỉ có thể phản ứng được như này thôi sao?”

    “Thế tôi phải có phản ứng như thế nào?”

    Nam nhân vốn đang chăm chú xem bản kế hoạch rốt cuộc dứt khỏi công việc, ngẩng đầu lên nhìn người đang cúi xuống đứng ở đối diện mình. Người nọ nhìn thẳng vào anh, cau mày như thể gặp phải một việc rất khó giải quyết

    Anh ấn ấn vào chỗ cau lại trên trán hắn, vuốt nhẹ để đem nếp nhăn nơi đó xóa đi : “Đây không phải là chuyện mà cậu cần quan tâm có đôi khi thông cảm còn tàn nhẫn hơn cả trực tiếp cự tuyệt”

    “Tôi biết…” Không đẩy tay của người kia ra, hắn khó hiểu nói: “Vì sao lại có nhiều người thích cậu như vây? Mà chẳng có mống nào thích tôi mới kì?”.

    Tay của người kia chợt dừng lại, sau đó anh hạ tay xuống.

    “Cậu hi vọng có người thích mình?”

    “Cũng không phải?” hắn quay đầu ngắm ngắm dung nhan của mình bằng cái gương nhỏ trên bàn “Bộ dạng của tôi cũng được mà sao lại không có người theo đuổi nhỉ?”.

    “Cậu thích ai?”

    “Không có” hắn vẫn chuyên chú nhìn cái gương soi mói khuôn mặt của mình. Người kia gõ vào cái gương khiến cho đối phương không thể không ngẩng đầu.

    “Hoa” Sắc mặt người kia tuy không có biến hóa lớn nhưng hắn nhìn qua cũng đủ biết anh đang nghiêm túc. Hắn cũng thay vẻ bỡn cợt ban này bằng bộ dạng nghiêm chỉnh.

    “Cậu là người bạn rất quan trọng với tôi”

    “Ừ. Cậu cũng là người bạn rất quan trọng với tôi”

    “Chúng ta ở cùng một chỗ đã tám năm, tôi hy vọng tình bạn này của chúng ta sẽ kéo dài mãi mãi”.

    “Tôi cũng hy vọng vậy”.

    “Tuy rằng có bạn gái là một chuyện bình thường, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc tình bạn của chúng ta sẽ vì một hoặc hai người phụ nữ tham gia vào mà sinh ra biến hóa, thậm chí còn trở nên phai nhạt. Cậu có lẽ sẽ vì bạn gái mà đêm không về nhà, có lẽ sẽ vì bạn gái mà không cùng tôi dùng cơm, có lẽ sẽ vì bạn gái mà bỏ …”

    “vân vân.. Tây Môn vì sao lại là tôi? Tôi còn chưa có bạn gái mà”.

    “Tôi chỉ đang giả sử. Được rồi cậu thử nghĩ một chút xem những tình huống tôi nói liệu có xuất hiện hay không? Mặc kệ là tôi hay là cậu”.

    “Hình như là sẽ có”

    “Vậy cậu có thể chịu được không? Sau khi có bạn gái chúng ta liệu có thể duy trì mối quan hệ như thế này?”.

    “… hình như là không thể”.

    “Tôi hiện tại cũng không thể” nam nhân quay đầu sang hướng khác, chỉ vào chiếc giường đặt trong phòng của hai người “Tôi cũng không thể chấp nhận được việc xuất hiện một người đàn bà nằm trên chiếc giường này của chúng ta, mặc kệ là của tôi hay của cậu”.

    “Chúng ta hiện tại tốt hơn là không nên tìm bạn gái” không khỏi dâng lên chút buồn bực khi nghĩ đến những khả năng mà người kia nói, hắn quyết định.

    “Tốt. Đợi khi cả tôi và cậu đều chịu được mấy việc kiểu đó thì tìm bạn gái cũng không muộn”

    “Được rồi. Tôi cũng không quan tâm xem mình có ai theo đuổi hay không. Tuy rằng tôi còn đẹp trai hơn cậu”

    Người kia chính là thản nhiên cười cười.

    Từ lúc nào hắn đã thích “anh”? Trong mộng tỉnh lại, người này không khỏi suy nghĩ về giấc mơ vừa rồi. Là sau khi cùng “anh” thảo luận về mấy cái khả năng kia hay là sau khi hắn quyết định không tìm bạn gái hay vẫn là sau khi anh vì thân thể không thoải mái mà ôm hắn ngủ?

    Không biết…. lễ giáng sinh năm mười tám tuổi ấy, hắn mơ một cái mộng xuân. Trong mộng hắn cùng anh triền miên không dứt, điều này khiến hắn giật mình tỉnh dậy. Từ sau lúc ấy, cứ mỗi lần hắn nhìn thấy người kia là tim hắn lại đậm thình thịch. Tiếp sau đó, hắn áp chế yêu thương, lựa chọn làm người bạn tối trọng yếu của anh. ‘Anh’ cũng thế. Vào lúc đó, không có một người đàn bà nào chen giữa hắn và anh, mãi cho đến khi người phụ nữ xinh đẹp ôn nhu kia xuất hiện.

    “Tây Môn…” cất tiếng, kêu lên cái tên mà hai năm nay hắn đã không gọi, Lục Bất Phá xoa cái trán. Vào lúc đó, tại sao “anh” lại để người đàn bà kia chen vào mối quan hệ giữa hai người?

    Ngủ không được, Lục Bất Phá rời giường nhẹ nhàng đi đến thư phòng. Mở đèn bàn, mở máy chủ, hắn truy cập vào hệ thống mạng của Australia, sau đó bắt đầu viết một bức mail.

    Phía đông New York, ngày 30 tháng 5, 11 giờ 30 phút sáng, Đoạn Vũ thở hồng hộc đẩy cửa phòng làm việc của cục trưởng cục an toàn thương mại ra, thần sắc kinh hoàng.

    “Vương Chỉ! Em… em…”.

    Vương Chỉ lập tức đứng dậy tiến lại gần, đóng cửa phòng làm việc, đưa Đoạn Vũ thần sắc tái nhợt đến ngồi xuống sô pha.

    “Có việc gì? Chậm rãi nói”.

    “Em.. em..” Đoạn Vũ nói không ra lời, vội lấy điện thoại di động ra, tìm mấy bức mail mà mình mới nhận được đưa cho Vương Chỉ xem.

    Đoạn Vũ:

    Em là cố ý đúng không? Anh biết em nhất định là cố ý. Em thấy lão ca của mình ở trên thiên đường quá thoải mái nên trong lòng bất bình do đó mà liền cùng Vương Chỉ cấu kết làm ra cái việc tai họa kia đúng không? Anh đã chết hai năm rồi, hiện giờ đang làm chân sai vặt cho thượng đế, không còn so đo nghĩ ngợi về chuyện trước đây. Anh đã chết, em còn để ý đến những việc cũ làm gì? Tây Môn với Nhược Lan hiện tại thực hạnh phúc, bọn họ còn có một đứa nhỏ thực đáng yêu. Em với Vương Chỉ không chỉ làm cho gia đình Tây Môn không được đoàn tụ mà còn làm cho lão ca này ở trên thiên đường rất khó chịu. Ai, chuyện cũ như cát bụi đã theo gió mà đi, em giúp anh sống thanh thản, nhàn nhã trên thiên đường đi, không cần lại làm mấy cái việc so đo tính toán này nữa. Anh không hận Tây Môn, cũng không hận Nhược Lan, có trách thì chỉ trách mình nhất thời xúc động thôi. Nhưng thiên hạ này không có chỗ cho hối tiếc, lão ca của em hiện tại đang ở trên thiên đường sám hối.

    Đoạn Vũ, anh để lại cho em nhiều tiền như vậy, em liền giúp anh vâng lời chút đi, tìm bạn gái kiếm tình yêu không phải là tốt sao? Không cần đẩy bản thân vào khổ cừu đại hận, cũng không cần khiến cho lão ca này sống ở trên thiên đường không an ổn. Sau này em tránh xa Vương Chỉ ra một chút, tên gia khỏa đó bụng dạ đen tối, toàn đi dạy hư trẻ nhỏ.

    Đoạn Vũ, ‘huynh trưởng như cha’, anh chính là ba em, em phải nghe lời anh, hủy bỏ án kiện với Nhược Lan đi, không cần tái can thiệp vào chuyện của anh với Tây Môn, bảo Vương Chỉ dừng tay, đều là việc đã qua rồi. bằng không anh sẽ đem toàn bộ tài sản sở hữu của em hiến cho người ngoài, bảo với Vương Chỉ nhược điếm của tên đó vẫn còn nằm trong tay anh, cẩn thận anh tung ra hết đấy.

    Đoạn Vũ, đoạn ghi âm của anh ở trong laptop em hãy tiêu hủy đi, em nếu đã biết đoạn ghi âm đó hẳn là cũng tìm ra được mật khẩu rồi. Nhất định không phải là Tây Môn nói cho em, anh nghĩ chắc chắn là Vương Chỉ đi. Biết thế trước kia anh chẳng thèm ghé vào lỗ tai hắn niệm về mối quan hệ giữa “521” với “I love you”.

    Đoạn Vũ thực xin lỗi, để em một mình lại ở đó, tuy rằng anh rất nhớ em nhưng anh không thể đem em đến bên cạnh mình. Nơi anh ở tuy đẹp nhưng không phải là chỗ gì tốt lành.

    Nói cho Vương Chỉ, máy tính của nhóm bạn tốt anh đã truyền vi rut , nếu hắn muốn hệ thống máy tính của cục an toàn thương mại rơi vào tình cảnh tương tự thì cứ tiếp tục cùng em dính vào đi. Lão ca em dù ở thiên đường thì vẫn có thể điều khiển hệ thống mạng đó nha.

    Nội dung kết thúc tại đó nhưng bức thư vẫn còn chưa xong. Phía dưới bức thư là hình một thằng hề. Thằng hề này vẫn như xưa mập mạp, dễ thương trong tay cầm nột cái loa nhỏ. Nó đưa cái loa lên miệng, bên cạnh xuất hiện một cái khung thoại: Cộc cộc cộc, Đoạn Vũ, em phải nghe lời lão ca đó nha.

    Tiếp đó là bức mail khác, ở đầu có ghi ngày sinh tháng đẻ của Đoạn Vũ, tiếp đó là liệt kê một loạt bí mật cùng chuyện của Đoạn Vũ từ nhỏ đến lớn. Thấy Vương Chỉ chăm chú xem bức thư đó, Đoạn Vũ vội vã giật lại di động, mặt chuyển từ trắng sang hồng.

    “Vương ca… anh nói, đây … có thật là… thật là anh em không?” cậu không tin nhưng trừ bỏ anh mình thì chẳng còn ai có kiểu nói chuyện như vậy. Làm sao còn có người biết hết mọi bí mật của cậu với anh cơ chứ?

    Sắc mặt Vương Chỉ hiếm khi có được nét nghiêm túc thế này, sẽ là ai? Chỉ có một người gọi hacker như bạn bè như thế, chẳng lẽ bên cạnh Tây Môn còn có một người hết sức lợi hại mà bọn họ không biết? Vương Chỉ theo chủ nghĩa vô thần, hắn không tin tên ngốc kia thật sự đang ở trên thiên đường nhìn bọn họ.

    “Đoạn Vũ”

    “Vương ca”

    Đoạn Vũ trầm ngâm nhìn mấy bức mail kia, nghĩ tới khả năng đây là thứ mà anh mình gửi từ thiên đường cho, cậu như một đứa trẻ chỉ trực khóc

    Vương Chỉ hai tay ôm lấy vai của Đoạn Vũ, nhẹ giọng nói: “Có muốn biết người đó là ai không?”

    “Muốn”

    “Tốt” khóe miệng Vương Chỉ khẽ ngoắc lên “Chúng ta sẽ đem hắn bức ra”

    “Vương ca?”

    Cư nhiên dám nói ta bụng dạ đen tối hả, mặc kệ ngươi có phải là tên ngốc kia hay không cứ nhớ kĩ mặt ta!

    Tây Môn tiên sinh:

    Ngài vẫn khỏe chứ?

    Tôi là một người bạn của Đoạn Hoa, tôi đã từng gặp ngài nhưng ngài chắc không nhớ ra tôi. Mấy ngày nay xem báo chí New York biết ngài xảy ra việc, tôi thật lấy làm tiếc. Ân oán giữa ngài với Đoạn Hoa khi đó, tôi đã nghe cậu ấy nói qua, cũng biết khi còn sống cậu ấy từng oán ngài cũng từng trách ngài thậm chí là hận ngài.

    Nhưng mà trước khi mất Đoạn Hoa đã nói với tôi, cậu ấy không trách ngài mà cũng không còn hận ngài nữa. Bởi vì cậu ấy tin tưởng ngài làm như vậy chắc chắn là có lý do. Tây Môn tiên sinh, làm bạn của Đoạn Hoa tôi hy vọng thấy cậu ấy được hạnh phúc, đồng thời cũng hy vọng ngài được hạnh phúc. Tôi tin rằng Đoạn Hoa trên thiên đường nhất định là đang sám hối, sám hối tại sao cậu ấy lại xúc động như vậy. nếu cậu ấy nhìn thấy những việc đang xảy ra với ngài lúc này chắc hẳn sẽ khổ sở tự trách. Bở vì cục diện hiện nay không phải là điều mà cậu ấy muốn, lại càng không phải là điều mà cậu ấy hy vọng nhìn thấy.

    Tây Môn tiên sinh, mọi việc ngài làm cho vợ mình đều ẩn chứa tình lí bên trong, mặc dù người ngoài không hiểu ngài nhưng tôi có thể lý giải, tôi nghĩ Đoạn Hoa cũng có thể lý giải. Cho nên cậu ấy đã từng lưu lại cho tôi một bức thư, nói nếu có một ngày mọi việc trở nên xấu như này thì hy vọng tôi ra tay giúp đỡ ngài.

    Tôi sẽ giúp ngài, giúp ngài hết mình, bởi vì đó là nguyện vọng của Đoạn Hoa. Ngoài ra còn có một chuyện Đoạn Hoa nhờ tôi nói với ngài thật có lỗi là hai năm sau mới chuyển lời đến ngài được.

    Đoạn Hoa bảo cậu ấy mua một cái dây chuyền, kỳ thật đó là món quà dành cho ngài, nếu ngài đeo sợi dây chuyền kia có nghĩa là đã tha thứ cho sự xúc động nhất thời của cậu ấy, nguyện ý cùng cậu ấy tiêu tan mọi hiểu lầm, hai người vẫn là bạn bè tối trọng yếu của nhau. Nếu ngài cảm thấy có qua thì cũng phải có lại thì mong ngài tặng cho cậu ấy một thằng hề.

    Một người bạn của ngài và Đoạn Hoa.

    2 giờ chiều ngày 30, Tây Môn Trúc Âm mở hòm thư của mình ra, thấy một bức mail nặc danh.

    Thuộc truyện: Ai là ai đích thương