Ai là ai đích thương – Chương 41-45

    Thuộc truyện: Ai là ai đích thương

    Chương 41

    Mở to mắt, người đang nằm trên giường lười biếng duỗi thẳng thân mình. Ánh nắng bên ngoài rón rén tiến vào trong phòng ngủ, được ôm hôn người mình yêu dưới thứ ánh sáng này quả thực chính là thiên đường. Nhân lúc cảm xúc mãnh liệt dâng trào, nam nhân định tiện thể làm luôn cái việc gì đó kia, tuy nhiên thật đáng tiếc, Lục Bất Phá lại hết sức nhẫn tâm đẩy anh ra, tha cái thân thể vốn không được khỏe lắm của mình xuống giường.

    “Ngày kia là tới sinh nhật mẹ tôi rồi, cậu chưa quên chúng ta đến nơi này để làm gì đấy chứ?” lên tiếng nhắc nhở, Lục Bất Phá đi vào trong nhà tắm để rửa mặt. Nam nhân ở trên giường trầm tư một lúc rồi mới rời giường.

    Đi vào nhà tắm, nam nhân tựa vào cửa nói với người đang đánh răng: “Ngày kia chú dì đến đây, tôi sẽ nói chuyện với hai người về việc hủy bỏ lễ đính hôn giữa cậu với Hác Giai”.

    Lục Bất Phá kinh hãi quay đầu, hắn cư nhiên quên mất việc lớn này. Vội vàng nhổ đống bọt trong miệng ra, hắn nói: “Chuyện này cậu không thể nói với lão mẹ!”.

    “Chẳng lẽ cậu định đính hôn với Hác Giai sao?!” ánh mắt màu lam thâm trầm, “Tôi tuyệt đối không cho cậu đính hôn với cô ta”.

    Vội vàng súc miệng, Lục Bất Phá đáp: “Kì thật sau khi suy nghĩ kĩ lại, tôi thấy có khả năng lão mẹ đã biết Hác Giai không phải là người yêu của tôi ngay từ đầu, bà đột nhiên bảo hai đứa sẽ đính hôn như vậy chắc chắn là có mục đích ẩn đằng sau, tôi tin bà không thực sự muốn tôi kết hôn với Hác Giai. Hơn nữa Tây Môn, cậu định dùng lý do gì để thuyết phục mẹ tôi hủy bỏ việc đính hôn của tôi và Hác Giai?”.

    Sắc mặt Tây Môn Trúc Âm trở nên u ám: “Tôi sẽ trực tiếp nói với dì về việc của tôi với cậu. Chẳng phải cậu bảo Hác Giai thích đội trưởng của cậu sao. Dì là tiểu thuyết gia, tất nhiên sẽ ủng hộ việc hai người yêu nhau có thể đến được với nhau”.

    Lục Bất Phá cười khổ: “Tây Môn, cậu định giải thích thế nào về việc tôi mới đến New York một tháng mà đã yêu cậu? Ba mẹ tôi có thể bình tĩnh tiếp nhận việc tôi nhận cha mẹ nuôi đã khiến tôi cực kỳ kinh ngạc rồi. Một khi Hác Giai đã biết được việc của cậu và Nhược Lan thì không có lý gì mà mẹ tôi lại không biết. Bây giờ cậu bảo với bà là tôi với cậu ở cùng một chỗ, nói thật là khi đó ánh mắt bà nhìn tôi thế nào tôi cũng đã tưởng tượng ra được rồi”.

    Tây Môn Trúc Âm nhíu mày: “Liệu có khả năng chú, dì đã nhận ra cậu không phải là Lục Bất Phá kia?”.

    “Không có khả năng” Lục Bất Phá liên tục lắc đầu, “ Mẹ tôi mê xuyên không điên cuồng như thế, nếu mà bà biết tôi xuyên tới thì chắc chắn đã lôi tôi đi thí nghiệm từ sớm, làm quái gì có chuyện không hỏi tí nào như thế này? Hơn nữa bình thường lão mẹ cũng không có hành động kỳ quái gì, mọi thứ đều rất bình thường”.

    “Chẳng lẽ để tôi phải chứng kiến cậu đính hôn với Hác Giai? Tôi không làm được,” đôi mắt màu lam đột nhiên lóe sáng, “Hơn nữa, Hác Giai khả năng đã ở cùng một chỗ với Thương Triệt rồi”.

    “A?! làm sao cậu biết được?”.

    Nam nhân thản nhiên nói: “Bởi vì tôi không cho phép có kẻ cướp đi người của tôi”.

    Lục Bất Phá sửng sốt, tiếp đó, hắn lớn tiếng hỏi: “Cậu đã làm gì?”.

    “Không có gì”, nam nhân vẫn thản nhiên, “Chỉ là tạo cơ hội cho hai người họ thôi”.

    Lục Bất Phá lao nhanh ra khỏi nhà tắm, chạy thẳng đến chỗ điện thoại của mình, ấn số của Hác Giai, điện thoại vừa chuyển kết nối thì bên kia đã có người nhấc máy.

    “A lô, ai đấy ?”.

    “Bộp” Lục Bất Phá cúp điện thoại, mặt hắn đần ra, kinh hoảng quay đầu lại.

    “Có chuyện gì vậy?”.

    Tây Môn Trúc Âm tiến lại gần, trước khi đi anh đã an bài mọi việc suôn sẻ rồi mà, chẳng lẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn?

    Lục Bất Phá há há miệng, lắp bắp nói: “Người nhận điện thoại… là… là… đội trưởng”.

    Nam nhân đi đến ôm lấy hắn: “Cái ngày chúng ta tới đảo, cậu ta đã ở cùng với Hác Giai. Bất Phá, giờ cậu có còn nghe lời dì đính hôn với Hác Giai nữa không?”.

    Thiếu niên lắc đầu: “Tôi không biết”. Lão mẹ, làm thế nào bây giờ? Lục Bất Phá mê mang.

    Không gọi điện lại cho Hác Giai, Lục Bất Phá tạm thời đem mấy việc loạn não kia cất ra sau đầu để chuyên tâm bố trí lại biệt thự cùng Tây Môn Trúc Âm. Biệt thự không lớn chỉ có ba tầng với năm phòng ngủ, trước đó, Tây Môn Trúc Âm đã cử người tới dọn qua biệt thự một lượt. Hiện giờ, hai người bọn họ chỉ cần treo đồ trang trí và chuẩn bị vài thứ mà nữ thần có thể sẽ thích. À, dĩ nhiên cũng không quên làm vài tiết mục thú vị nữa a~~.

    Tây Môn Trúc Âm hạ quyết tâm lần này sẽ ngả bài với Lục Đường Phương Phương, cho dù chỉ là giả đính hôn, anh cũng vô pháp tha thứ. Lục Bất Phá vẫn còn mang tâm lý “đà điểu”[1], trải qua chuyện lần này, hắn với Tây Môn chắc chắn sẽ không tách ra tuy nhiên nên mở miệng thế nào với lão mẹ, có nên nói cho lão mẹ biết thân phận thật sự của mình hay không, hắn vẫn chưa có được chủ kiến rõ ràng.

    [1] Tâm lý Đà điểu là loại tâm lý muốn trốn tránh sự thật, cũng là loại hành vi yếu đuối không dám đối diện vấn đề. Các nhà tâm lý học sau khi nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, người hiện đại khi đối diện với áp lực phần lớn đều áp dụng thái độ lảng tránh, biết rõ vấn đề phát sinh nhưng cũng không nghĩ ra đối sách, cuối cùng chỉ khiến vấn đề càng lúc càng phức tạp càng khó xử lý. Giống như hình ảnh con đà điểu vùi đầu vào cát để không phải thấy nguy hiểm đang đến với mình.

    “Bất Phá, có tôi, không phải sợ”mặc cho nam nhân an ủi, Lục Bất Phá vẫn lo lắng như cũ. Trong nhật ký của Lục Tiểu Phá tuy tràn ngập những hồi ức ‘đau thương đầy máu và nước mắt’ do bị lão mẹ ngược đãi nhưng ẩn chứa trong những hàng chữ ấy là tình mẫu tử sâu sắc giữa hai người. Nếu để cho lão mẹ biết đứa con mà mình thương yêu nhất kỳ thực đã mất, bà có lẽ sẽ chịu không nổi.

    Ôm cái bụng sầu não của mình bò qua ngày kế tiếp, cuối cùng, vào chạng vạng ngày 1 tháng 7 hai người cũng bố trí biệt thự xong xuôi. Những ngôi sao màu lam được treo đầy trên trần, con rối mĩ thụ trong bộ phim hoạt hình mà Lục Đường Phương Phương yêu thích được đặt ở vị trí đẹp nhất trong nhà, khung ảnh to của nữ thần gợi cảm được treo trên tường phòng khách, ngoài ra còn có hơn một ngàn kiệt tác “đam mỹ tiểu thuyết” nổi tiếng được Tây Môn Trúc Âm sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới. Lục Bất Phá còn khoa trương trải thêm thảm đỏ ở cửa.

    Ở phòng ngủ được đặc biệt chuẩn bị cho lão mẹ, Lục Bất Phá đặt một chiếc bàn ở ban công, giúp lão mẹ có thể vừa ngắm cảnh biển vừa sáng tác những “kiệt tác có một không hai” của mình.

    Hai người dùng bữa cơm chiều trên giường sau đó đi ngủ “một cách trong sáng”. Người vẫn mang đầy bầu tâm sự trong lòng căn bản ngủ không nổi: “Tây Môn, thôi thì đừng nói với mẹ tôi vẫn hơn”

    “Yên tâm, có tôi, không sợ.” nam nhân đã quyết định chủ ý.

    Không yên lòng nhắm mắt lại, Lục Bất Phá chuẩn bị chào đón ngày mai tới. Lão mẹ rốt cuộc sẽ phản ứng ra sao?

    .

    .

    .

    Sáng sớm ngày 2 tháng 7, trực thăng tới đảo mang theo ba vị đầu bếp, hai người giúp việc, các loại hoa quả, rau thịt tươi ngon cùng một số thực phẩm khác, ngoài ra còn có hoa tươi và mấy chậu cây. Hai trong ba vị đầu bếp hôm nay sẽ phụ trách làm bánh sinh nhật, họ là những bậc thầy nổi tiếng về làm bánh ngọt ở New York. Ba vị đầu bếp vừa tới liền đi ngay vào bếp để chuẩn bị cho bữa tiệc tối. Lục Đường Phương Phương mấy người phải buổi chiều mới tới, Tây Môn Trúc Âm dứt khoát kéo Lục Bất Phá ra bãi biển đi tản bộ với mình.

    Trong suốt mười mấy năm quen biết, đây không phải là lần đầu tiên hai người đi dạo trên bãi biển với nhau nhưng cảm giác lần này quả thực rất đặc biệt. Hai người tay trong tay, mặc quần short ngắn, đi chân trần, chậm rãi sải bước trên bờ cát trắng, sóng biển thỉnh thoảng tràn qua chân hai người, xóa đi những dấu chân in lại trên cát của họ.
    “Bất Phá”.

    “Ừ”.

    “Chúng ta kết hôn đi”.

    Lục Bất Phá ngừng lại, kinh ngạc nhìn đối phương.

    Tây Môn Trúc Âm ôm lấy hắn, thản nhiên nói: “Ở Mĩ có nhiều bang thừa nhận kết hôn đồng giới, chúng ta kết hôn đi. Tôi đã chọn được một nơi rất tuyệt để hai ta hưởng tuần trăng mật, chính là hỏn đảo mà tôi tặng cậu khi trước”.

    Không ngờ, Lục Bất Phá lại nhíu mày: “Nếu là trước đây, tôi sẽ rất vui mừng, sẽ ngay lập tức kết hôn với cậu. Nhưng hiện tại, tôi còn lo lắng ba mẹ, nếu có kết hôn, tôi hy vọng chúng ta có thể nhận được lời chúc phúc từ họ. Còn cả thân phận của tôi, tôi vẫn luôn tự hỏi liệu có nên nói cho lão ba và lão mẹ biết hay không nhưng … tôi sợ họ không tiếp thu được việc này. Tây Môn, lão ba và lão mẹ rất thương tôi, tuy không phải là Lục Bất Phá nhưng tôi đã coi họ như ba mẹ ruột của mình, tôi rất yêu họ”.

    “Tôi hiểu được” Tây Môn Trúc Âm không những không tức giận mà còn đột ngột quỳ gối, “Nếu chú dì nguyện ý chúc phúc cho hai ta, Hoa, cậu có nguyện ý gả cho tôi?”.

    Mặt Lục Bất Phá trong nháy mắt đỏ bừng, hắn cũng quỳ một gối, hết sức kích động đáp: “Tôi nguyện ý, Tây Môn”. Tay trái bị cầm lên, một chiếc nhẫn được từ từ đeo vào ngón áp út của hắn, chiếc nhẫn giống hệt chiếc mà Tây Môn Trúc Âm đeo ở ngón áp út của mình

    Đôi mắt của Lục Bất Phá ươn ướt, hắn giơ tay trái lên: “Cái này được… mua lúc nào vậy?”.

    “Không phải trong nhật ký đã viết rồi sao?” Tây Môn Trúc Âm đỡ hắn đứng dậy.

    Lục Bất Phá lật qua lật lại tay mình: “Không phải đính hôn đã rồi mới kết hôn sao? Chưa gì cậu đã đeo nhẫn vào ngón áp út của tôi thế này?”.

    “Chúng ta đã kết hôn, tôi chỉ bổ sung thêm chiếc nhẫn này cho cậu thôi” nam nhân giữ chặt tay trái của hắn, tiếp tục đi về phía trước, “Hoa, nếu cậu vẫn còn lo lắng không muốn nói cho họ biết về thân phận của cậu. Tôi sẽ thuyết phục chú dì đem “Lục Bất Phá” gả cho tôi. Một ngày họ không đồng ý, tôi sẽ còn đấu tranh một ngày. Một năm không đồng ý, tôi sẽ đấu tranh một năm. Mười năm không đồng ý, tôi sẽ đấu tranh mười năm, tôi tin rằng mười năm sau, họ nhất định sẽ cho phép hai chúng ta được ở cùng một chỗ”.

    Lục Bất Phá nắm chặt tay đối phương, nghiêng đầu tựa vào vai anh. Trong đầu hắn đột nhiên hiện ra một câu: Chấp tử tay, cùng tử giai lão (cùng nắm tay nhau, chung sống đến già). Hắn cũng đã quyết định, sau khi tiệc sinh nhật kết thúc, hắn sẽ thẳng thắn với ba mẹ. Cố lên! Lục Bất Phá!

    .

    .

    .

    2 giờ chiều, một chiếc máy bay riêng loại nhỏ đáp xuống đường băng đằng sau biệt thự. Vào lúc máy bay dừng hẳn, Tây Môn Trúc Âm cùng Lục Bất Phá lập tức tới đón. Cửa ca bin vừa mở ra, hắn nhảy lên chạy tới, phất tay: “Lão ba! Lão mẹ! cha nuôi! Mẹ nuôi!”. Tiếp theo hắn sửng sốt, sao chỉ có một mình Hác Giai vậy? đội trưởng đâu?

    Lục Đường Phương Phương có vẻ rất vui, chủ động nghiêng mặt cho thằng con thơm một cái sau đó xoa đầu thằng bé: “Thằng nhóc này, một mình chạy tới đây để làm việc xấu gì hở?”.

    Thằng nhóc của bà đỏ mặt pha trò: “Con có thể làm chuyện xấu gì được, tới đây sớm để chuẩn bị cho lão mẹ một niềm vui bất ngờ thôi mà”.

    “Xác định là không làm chuyện xấu gì sao?” cặp mắt sắc bén của Lục Đường Phương Phương vừa liếc qua đã nhận ngay ra vết đỏ khả nghi trên cổ thằng con, tuyệt đối không phải vết muỗi đốt.

    “Ha ha…. Ha ha a… lão mẹ, con thật sự là đến để chuận bị một niềm vui bất ngờ cho mẹ mà” buông lão mẹ đáng sợ ra, Lục Bất Phá ôm lão ba một chút, sau đó đi đến chào đón cha mẹ nuôi.

    Vào lúc hắn không để ý, Lục Đường Phương Phương đầy thâm ý nói với một người: “Không gọi điện được cho tiếu Phá, tôi còn tưởng cậu đem tiểu Phá bán sang châu Phi làm nô lệ rồi chứ”.

    “Dì thực hài hước” vẫn là bộ dạng không quan tâm đến thắng thua như trước, Tây Môn Trúc Âm nói, “Chúc dì sinh nhật vui vẻ”.

    Lục Đường Phương Phương cười cười, ôm lấy tay chồng: “Vết thương của cậu đã khỏi hẳn chưa?”.

    “Đã đỡ hơn nhiều rồi. Cảm ơn dì đã quan tâm”.

    Tây Môn Trúc Âm dẫn mọi người vào nhà, Lục Bất Phá đi ở đằng sau, nhỏ giọng hỏi Hác Giai: “Thương Triệt đâu?”.

    “Tôi làm sao biết được” Hác Giai nhún nhún vai, “Sau này không được nhắc đến tên anh ta trước mặt tôi”.

    “Xảy ra chuyện gì? Ngày hôm qua tôi gọi điện thoại cho bà, nhận điện thoại là anh ấy”.

    “Bất Phá, nếu ông lên giường với tôi, sau khi mọi việc đã xảy ra ông sẽ làm gì?”.

    “Đương nhiên, tôi sẽ cưới bà. Là đàn ông thì phải biết phụ trách”.

    Hác Giai căm giận nói: “Anh ta chẳng nói chẳng rằng, ngày hôm qua, anh ta còn đi dạo phố với tôi, đến hôm nay thì lặn chẳng thấy tăm hơi đâu cả. Cứ coi như tôi nhìn nhầm người đi, tôi không thương anh ta. Bất Phá, ông cưới tôi đi”.

    Lục Bất Phá khoác vai, yên lặng an ủi cô. Hắn không thể nói ra tiếng “được”.

    Nam nhân mặt than đi phía trước nghe được, dừng lại quay đầu, vươn tay về phía người nào đó: “Bất Phá”. Lục Đường Phương Phương cùng Lục Duy Thành dừng lai, Tây Môn Mộc Nhất cùng Vương Linh Linh dừng lại, Hác Giai cũng dừng lại.

    “Bất Phá.” Nam nhân lại gọi tiếp, thấy đối phương vẫn tiếp tục đứng yên không chịu động đậy, anh liền xoay người tiến lại gần, giữ chặt tay thiếu niên, mười ngón tay đan vào nhau.

    Ánh mắt Lục Đường Phương Phương tối sầm lại, nghiêm túc nhìn hai người, miệng Hác Giai biến thành hình chữ “O”. Chợt nghe Lục Đường Phương Phương dùng tiếng Trung chậm rãi nói từng chữ một: “Thằng nhóc này! Hai người các ngươi như vậy là thế nào đây? Ban ngày ban mặt, mọi người đang nhìn vào thế này, hai thằng con trai lại tay trong tay như vậy còn ra thể thống gì nữa!”.

    Hác Giai miệng nuốt trứng chim, dì đang diễn tuồng sao?

    “Lão mẹ…” Lục Bất Phá muốn rút tay tuy nhiên nam nhân lại càng siết chặt hơn.

    Tây Môn Trúc Âm mở miệng: “Dì, thực có lỗi vì bọn cháu đã không nói cho dì. Cháu và Lục Bất Phá, đã ở cùng một chỗ”.

    Hú hú hú! Hác Giai nhanh chóng biến thân thành sói, trong khi đó con sói level bá đạo như Lục Đường Phương Phương nghe xong lại buông ông chồng mình ra đi đến túm tay thằng con kéo ra khỏi tay Tây Môn Trúc Âm, ngửa đầu nói: “Thằng bé mới mười tám tuổi! Tây Môn Trúc Âm, cậu dám dụ dỗ gian dâm con tôi!”.

    “Lão mẹ, mẹ nghe con nói….”.

    “Câm miệng!”

    Nữ thần phát uy, Lục Bất Phá ngậm miệng.

    Túm thằng con lôi ra phía sau, Lục Đường Phương Phương giận dữ nói: “Chẳng phải cậu thích phụ nữ sao? sao tự nhiên lại thích con tôi? Chẳng lẽ cậu là song tính luyến”.

    “Dì, cháu không hề yêu ai khác, cháu chỉ yêu mình Bất Phá”.

    “Tôi không tin! Nếu cậu thích Bất Phá vậy còn người bạn đã mất của cậu thì sao? Vậy còn vợ của cậu thì sao? Cả con của cậu nữa?”.

    “Lão mẹ, chúng ta nói chuyện này sau được không?”.

    Thiếu niên đang lo lắng cùng nam nhân đang chịu áp lực không phát hiện ra thần sắc có chút quỷ dị của mọi người xung quanh.

    “Thằng nhóc này!” Lục Đường Phương Phương rống lên một tiếng, Lục Bất Phá lại ngậm miệng.

    Lục Đường Phương Phương lạnh nhạt nói: “Cậu mới quen biết Tiểu Phá có vài ngày mà đã nói là thương nó? Chẳng lẽ cậu vừa gặp đã yêu nó? Như vậy tôi càng không đồng ý, tôi sẽ không giao con tôi cho một người háo sắc như vậy, cùng mẹ quay về Hồng Kông”.

    “Mẹ…” nắm chặt lấy lão mẹ nhẫn tâm nỡ chia loan rẽ phượng chia uyên rẽ thúy, Lục Bất Phá nóng ruột tới mức không biết làm thế nào cho phải. Quay đầu tìm sự trợ giúp của lão ba, hắn bi ai phát hiện ra lão ba đang cúi thấp đầu, làm bộ như ‘không phải chuyện của ta’.

    “Dì” Tây Môn Trúc Âm nắm chặt tay lại, “Cháu với Lục Bất Phá, yêu nhau”.

    Lục Đường Phương Phương nhìn về phía con: “Ngươi có thương cậu ta?”

    Thằng nhóc tiểu Phá gian nan gật đầu: “Lão mẹ, thực xin lỗi… con…. Con là người đồng tính”.

    “Cái này không phải là trọng điểm! Ngươi có yêu cậu ta không? Ngươi không biết rằng cậu ta đã có vợ con rồi sao?” Lục Đường Phương Phương chất vấn, “Có chuyện mẹ vẫn lấy làm kỳ. Ngươi bảo đến New York chơi, sao tự nhiên đến bệnh viện làm y tá cho cậu ta? Ngươi đã quen cậu ta từ trước rồi đúng không?”.

    Lục Bất Phá nhìn nam nhân, lui về phía sau vài bước.

    “Lão mẹ… con… con không”, ngay lúc ấy, một thanh âm khác vang lên, “Cậu ấy quen cháu”.

    Mặt cắt không còn giọt máu, Lục Bất Phá ra sức hướng nam nhân lắc đầu, trong khi đó, nam nhân vẫn tiếp tục nói: “Dì. Cháu quen biết Lục Bất Phá, mà không chỉ là quen biết, chúng cháu còn từng là người yêu. Dì, thực xin lỗi, chuyện này Lục Bất Phá vốn không muốn cho cháu nói, cậu ấy sợ dì với chú thương tâm. Nhưng mà dì, cháu đã mất đi Lục Bất Phá một lần, cháu không thể mất cậu ấy lần nữa, mong dì tha thứ cho sự ích kỉ của cháu. Cháu yêu Lục Bất Phá, không phải vì bộ dạng của cậu ấy mà bởi vì….”.

    “Tây Môn! Không được nói!”.

    “Bởi vì cái gì?”.

    “Tây Môn! Cậu không được nói!” Lục Bất Phá vọt tới nhưng rồi lại bị hai tay nam nhân ôm chặt lấy. Nam nhân mở miệng: “Bởi vì thân thể của cậu ấy tuy là Lục Bất Phá nhưng linh hồn của cậu ấy là người yêu đã mất của cháu … Đoạn Hoa”.

    Trời sụp, da đầu Lục Bất Phá run lên, hắn không dám nhìn ba mẹ mình.

    Lục Đường Phương Phương lôi thằng con từ trong lòng đối phương ra, kéo tay thằng bé, véo tai nó: “Ngươi a… cũng chẳng chịu thua kém ai. Sống lại một lần rồi mà vẫn không thay đổi khẩu vị, ăn mãi không thấy chán sao?”.

    Thân mình Lục Bất Phá chấn động, ngẩng đầu lên, chỉ thấy lão mẹ đang cười! Tây Môn Trúc Âm cũng sửng sốt, sau đó anh mới phát hiện ra ba mẹ mình, chú và cả Hác Giai nữa đều đang cười. Đôi mắt màu lam lóe sáng, bọn họ bị chơi!

    Mười giây sau.

    “lão mẹ! mẹ. mẹ. mẹ . mẹ đã biết?!”.

    Nữ thần vuốt tóc, phong tình vạn chủng hỏi: “Ta không nói với ngươi sao?”.

    “Không có!”.

    “À, ta quên mất”.

    “Lão mẹ!!!”.

    “Chồng à, anh xem Bất Phá phản ứng có đáng yêu không kìa”.

    “Ha ha, ha ha a”.

    “Lão mẹ!!! mẹ quá đáng rồi a!!!:.

    “Có sao? ai bảo ta là mẹ ngươi.”

    Nữ thần cười hết sức tà ác, ôm tay ông chồng đi vào nhà, Tây Môn Mộc Nhất cùng Vương Linh Linh mỉm cười đầy vẻ xin lỗi với con trai, hai người họ bị ép buộc a.

    Chương 42

    Vẫn biết lão mẹ nhà mình tà ác nhưng Lục Bất Phá cũng thật không ngờ bà lại tà ác tới đẳng cấp đó!Lẽo đẽo đi theo sau lão mẹ, trong khi lòng hắn không ngừng gào thét đòi một lời giải thích thì lão mẹ nhà hắn vẫn cứ thảnh thơi ôm tay lão ba nhà hắn đi thăm thú biệt thự, khiến hắn chẳng khác nào một con chó nhỏ bị trêu đùa .

    “lão mẹ ~~~~”.

    Ngáng trước đường đi của lão mẹ, mặc dù rất kích động nhưng Lục Bất Phá lại lắp bắp không biết nói sao: “Con sai rồi mà. Mẹ nói cho con biết rốt cuộc mọi việc là thế nào, sao mẹ lại biết con không phải… không phải…”.

    Thấy thằng con run rẩy nói, Lục Đường Phương Phương cuối cùng cũng thu lại tâm tư tà ác của mình, vỗ vỗ khuôn mặt lạnh lẽo của con: “Thằng bé ngốc nghếch này, đứa con mà mẹ rứt ruột đẻ ra, nó biến đổi thế nào chẳng lẽ mẹ còn không nhận ra”.

    “Lão mẹ.” Lục Bất Phá ngổn ngang trăm mối cảm xúc.

    Thả tay chồng mình ra, kéo thằng con lại, Lục Đường Phương Phương xuống lầu đi vào phòng khách, sau khi ngồi xuống, bà thở mạnh ra rồi nói: “Sau khi thằng nhóc ấy gặp chuyện không may, tất cả các bác sĩ đều bảo nó đã chết não, không có khả năng sống tiếp. Nhưng mà trái tim của nó vẫn đập”.

    Nghĩ đến khoảng thời gian đó, đôi mắt của Lục Đường Phương Phương lại phiếm hồng, Lục Duy Thành liền ôm lấy bà. Đột nhiên cảm thấy cực kỳ áy náy, Lục Bất Phá không dám nhìn mặt nữ thần, hắn cúi thấp đầu, song ngay lúc ấy, đầu hắn liền bị gõ cho một cái, ngẩng đầu nhìn lại, là lão mẹ.

    “Ta không tin thằng con vĩ đại như thế của ta sẽ chết, sau khi náo loạn một hồi ở bệnh viện, bọn họ còn bảo thằng nhóc của ta đã trở thành người sống thực vật” Lục Đường Phương Phương lau nước mắt nơi khóe mi, cười nói, “Tuy vậy, ta tin nó sẽ không chết, linh hồn của thằng bé chắc chắn chỉ chạy đến một nơi nào đó mà thôi, bằng không thì vì sao trái tim của nó vẫn đập”.

    “Đợi suốt một năm, đến một ngày não của thằng bé đột nhiên có phản ứng, ta biết là thằng con của ta đã trở lại. Hà, hiện tại nhớ lại bộ dạng đần thối ra của mấy lão bác sĩ, ta lại muốn cười a. Bọn họ làm thật nhiều cuộc kiểm tra cho ngươi, luôn miệng nói kỳ tích, kỳ tích. Tuy não của ngươi đã có phản ứng nhưng mà mãi ngươi vẫn không chịu mở mắt. Cũng vào lúc này lại có chuyện kỳ lạ xảy ra, ấy là ngươi mặc dù vẫn đang hôn mê nhưng cứ không ngừng khóc, miệng thường lẩm bẩm cái gì đó, ta dán tai lại nghe vài lần cuối cùng mới nghe ra là “Tây Môn”. Ta rất buồn bực a, ngươi rõ ràng thích Lục Tiểu Phụng hơn Tây Môn Xuy Tuyết mà, sao tự nhiên sau một năm chạy ra ngoài chơi ngươi lại quay sang thích Tây Môn Xuy Tuyết vậy à?”.

    Lục Bất Phá bị lão mẹ chọc cho cười, trong ánh mắt của Tây Môn Trúc Âm tràn ngập sự kính nể cùng cảm kích từ tận đáy lòng dành cho vị nữ sĩ xinh đẹp này.

    Lục Đường Phương Phương đảo mắt nhìn qua Tây Môn Trúc Âm rồi lạnh lùng nói: “Tuy mỗi ngày ta đều niệm cho thằng nhóc nhà ta xuyên qua nhưng khi ấy ta vẫn chưa nhận ra rằng tiểu Phá của ta bị xuyên thật. Về sau ta quay lại nhà lấy quần áo cho ngươi tắm rửa, ngẫu nhiên nghe được tin tức nói “Tây Môn” cái gì đó. Khoảng thời gian ấy ta đặc biệt mẫn cảm với hai từ này nên lập tức quay ra nhìn, nhưng đáng tiếc, đài truyền hình Hồng Kông chỉ điểm qua mấy tin quốc tế, thế là ta lên mạng tra, vừa tra cái quả nhiên liền ra được “Tây Môn” còn có cả cái tên “Đoạn Hoa” ngu ngốc kia”.

    Lục Bất Phá há to mồm, cuối cùng cũng hô lên hai tiếng khiến hắn khá lúng túng: “Lão mẹ! Con chỉ hơi xúc động thôi chứ đâu có ngốc”.

    “Rất là ngốc” Lục Đường Phương Phương không chút khách khí, “Cậu ta không cần ngươi thì ngươi đi tìm một người tốt hơn cậu ta trăm lần làm cho cậu ta tức chết, ‘thiên nhai hà xử vô phương thảo hà tất đan luyến nhất chi hoa’ ?”.

    [1] một câu trong “điệp luyến hoa” của Tô Đông Pha tạm dịch là thiên nhai nơi nơi đều là cây cỏ tươi tốt, xuân sắc khôn cùng; việc gì phải luyến tiếc đơn phương một cọng cỏ, ý nghĩa sâu xa của nữ thần thì anh em có thể tự hiểu.

    “Dì” có người kháng nghị.

    Lục Đường Phương Phương trừng mắt liếc nhìn Tây Môn Trúc Âm một cái, tiếp tục giải thích: “Sau đó ta mới kiểm tra thời gian, nếu tính không sai thì thời gian mà Đoạn Hoa chết với thời gian não ngươi có phản ứng chỉ hơn kém nhau có hai mươi giây. Ta liền lớn mật suy đoán, thằng nhóc tiểu Phá nhà ta bị xuyên vô. Hơn nữa tính cách của ngươi tuy rất giống tiểu Phá nhưng vẫn có vài chỗ bất đồng. Lúc ngươi đói bụng, ta nấu thử bát mì cà chua trứng cho ngươi; nếu là thằng nhóc đó thì nó nhất định sẽ yêu cầu cho thêm thịt khô, cho hai quả trứng, lòng đỏ trứng không được chín quá, muốn cho thêm rau nhưng không được là rau diếp, muốn cái này, không muốn cái kia, nói chung là một lô một lốc yêu cầu, đúng là khiến người ta phát điên mà”.

    Lục Bất Phá suýt nữa nhảy dựng lên: “Lão mẹ! mẹ hơi quá đáng rồi đấy! Thì ra mỗi lần mẹ nấu mì cho con đều là đang thử con!”.

    Nữ thần nào đó đúng lý hợp tình nói: “Mỗi lần ngươi đều ăn ngon như thế nên ta cứ nghĩ ngươi thích ăn mì cà chua trứng”.

    Hác Giai cười không ngừng, chêm thêm câu: “Hắn có thể cãi nhau với tôi nhưng ông lại không thể. Hơn nữa, mặc kệ tôi bắt nạt ông thế nào ông cũng không phản kháng”.

    Ai oán, Lục Bất Phá biến thành oán nam.

    Lục Đường Phương Phương gật gật đầu: “Mọi việc đại khái là như thế, chi tiết nhỏ thì nhiều lắm. Hơn nữa bằng chứng rõ ràng nhất là thằng nhóc kia mỗi khi về đến nhà là liền trốn ta càng xa càng tốt trong khi ngươi lại cứ chui đầu vào lưới”.

    “Ai bảo đấy là chui đầu vào lưới?” một thằng nhóc khác bất mãn.

    “Thằng nhóc ấy sợ ta lại bắt nó thuộc cái gì hoặc học cái gì đó, do vậy có cơ hội là nó trốn đi liền” chưa bao giờ từng cho rằng mình làm sai, Lục Đường Phương Phương cũng bất mãn.

    Lúc này, rất ít khi bình luận điều gì lúc vợ con mình đang nói chuyện, Lục Duy Thành đột nhiên mở miệng: “Bất Phá, ta với mẹ ngươi không phải vì thân thể tiểu Phá mà ngươi chiếm dụng nên mới thương yêu ngươi mà bởi vì ngươi chính là đứa con ruột, là đứa con thứ hai của chúng ta”.

    “Lão ba”.

    Lục Duy Thành ôm sát người vợ đột nhiên có chút thương tâm của mình, nói: “Lúc trước mẹ ngươi mang thai vốn là song sinh, tuy nhiên đứa nhỏ thứ nhất sau khi sinh ra không lâu liền chết non, Tiểu Phá là em trai. Cho nên lúc tiểu Phá gặp chuyện không may, ngươi lại xuất hiện khiến ba mẹ cảm thấy đứa nhỏ kia đã quay trở lại. Tính cách của ngươi với tiểu Phá rất giống nhau, lại thực hiếu thuận, thực ngoan, ta và mẹ ngươi sở dĩ lừa ngươi là vì mong ngươi có thể sử dụng một thân phận khác để sống thực hạnh phúc vui vẻ. Chờ sau khi ngươi dứt bỏ được phiền muộn, chúng ta sẽ nói mọi chuyện cho ngươi”.

    “lão ba, lão mẹ…” Lục Bất Phá ôm lấy hai người, tất cả mọi người ở đây đều rưng rưng nước mắt.

    Lục Đường Phương Phương nhéo nhéo lỗ tai của thằng con: “Ngươi xuyên được tới đây thế này nên ta cũng tin rằng tiểu Phá nhất định cũng xuyên thủng tới một góc lịch sử nào đó, thằng nhóc ấy không ở trái đất này thì cũng ở trái đất khác”.
    Lục Bất Phá nức nở nói: “Vâng, Tiểu Phá nhất định cũng giống con, cũng tham gia môn thể thao vĩ đại xuyên qua”.

    Lục Đường Phương Phương vui mừng nói: “Ta đã chuẩn bị suốt hơn mười năm cho khoảnh khắc xuyên qua này của thằng nhóc ấy, hiện giờ nó nhất định vẫn đang hối hận vì không thuộc nhiều cổ văn hơn, vì không biết nhiều loại nhạc cụ hơn”.

    “Lão mẹ, Tiểu Phá đã biết rất nhiều rồi, như thế là đủ để em ấy dùng rồi”.

    “Không đủ, nó còn chưa học được cách chơi đàn accordeon, kiếm thuật phương Tây với cả mấy thứ Tây phương khác nữa, lỡ như nó xuyên tới châu Âu thời trung cổ thì sao? Tiếng Anh của nó khá tốt nhưng tiếng Pháp lại có vấn đề”.

    “Lão mẹ, Tiểu Phá làm gì không may tới mức như thế, cho dù em ấy có xuyên qua thì cũng như cá gặp nước mà”.

    Mẹ con nhà này liên tục gật đầu, hai con người vừa nãy vẫn còn chìm trong thương tâm hiện giờ đã bắt đầu quan tâm đến một vấn đề mới, đó là vấn đề của đồng chí Lục Tiểu Phá, người mà giờ này không rõ là đã xuyên tới nơi nào. Lục Duy Thành nhìn hai người đang ôm nhau ngồi một chỗ, khuôn mặt đầy hạnh phúc. Tây Môn Mộc Nhất, Vương Linh Linh và Hác Giai thì không ngừng lau nước mắt, Tây Môn Trúc Âm đi tới cung kính cúi đầu.

    “Chú, dì, cảm ơn hai người”.

    Lục Đường Phương Phương buông thằng con ra, đôi mắt lóe sáng: “Nếu cậu có thể đáp ứng cho thằng Bất Phá nhà tôi lên làm công hơn nữa cả đời cậu cũng không phản công thì tôi sẽ giao Bất Phá cho cậu”.

    Tây Môn Trúc Âm sửng sốt, Lục Bất Phá rống lên.

    “Lão mẹ!”.

    “Chính miệng ngươi nói ngươi muốn làm cường công còn gì”.

    “Lão mẹ ~~~”.

    “Chẳng lẽ ngươi thích làm thụ?”.

    “Lão mẹ ~~~, kính nhờ. Lão ba!” mặt người nào đó đã bị thiêu cháy.

    “Ha ha, ha ha a”.

    “Bất Phá! Làm công, làm công, tôi ủng hộ ông”.

    “Hác Giai!”.

    Không hiểu công thụ là cái gì, Tây Môn Mộc Nhất cùng Lục Duy Thành chỉ ngây ngô cười, đã được Lục Đường Phương Phương huấn luyện hai ngày, Vương Linh Linh hết nhìn con mình rồi lại nhìn con nuôi, nhìn xem ai thích hợp làm thụ hơn.

    .

    .

    .

    Bữa tiệc sinh nhật buổi tối diễn ra hết sức vui vẻ náo nhiệt, số người tham gia tuy không nhiều nhưng không khí buổi tiệc vẫn thực ấm áp. Sau khi nói ra hết những điều vốn chôn giấu kỹ trong lòng, mọi người đều thực nhẹ nhõm, ngay cả thọ tinh Lục Đường Phương Phương hôm nay cũng phá lệ hưng phấn, không ngừng lôi ông chồng ra khiêu vũ cùng với mình. Người đẹp Hác Giai cũng kiếm được một nạn nhân để khiêu vũ với mình, đó chính là ông bạn trai trên danh nghĩa của cô, Lục Bất Phá. Thật hiếm có khi nào Tây Môn Trúc Âm lại không ghen khi thấy người yêu của mình vừa cười vừa ôm lấy người đẹp như thế này. Anh chỉ lẳng lặng ngồi một chỗ, chuyên chú nhìn nhất cử nhất động của Lục Bất Phá.

    Vào lúc chiếc bánh sinh nhật mười tầng cực kỳ to được đầu bếp đẩy ra, đôi mắt Lục Đường Phương Phương phiếm hồng. Được chồng cùng con trai vây quanh, bà nói ra nguyện vọng của mình.

    “Thứ nhất, mong tất cả mọi người bình an, khỏe mạnh”.

    “Thứ hai mong Bất Phá cả đời không bị phản công”.

    “Thứ ba…” Lục Đường Phương Phương nói ở trong lòng nguyện vọng thứ ba sau đó hít một hơi thổi tắt nến.

    Kế tiếp chính là lúc chia bánh ngọt, Lục Duy Thành nhỏ giọng hỏi vợ: “Phương Phương, ước nguyện thứ ba của em là gì vậy?”.

    “Em mong tiểu Phá ở thế giới kia được hạnh phúc, tìm được thằng công tốt”.

    Lục Duy Thành sửng sốt hai giây, ôm lấy vợ của mình, nở nụ cười. Công cũng tốt, thụ cũng tốt, nam cũng tốt, nữ cũng tốt, chỉ cần yêu là được.

    .

    .

    .

    “Ưm! Ư a! Tây a!”.

    Hai người ở trên giường đang kịch liệt vận động. Lục Bất Phá quỳ áp người xuống giường tiếp nhận sự công kích mãnh liệt ở đằng sau. Hác Giai ở cách vách, Lục Bất Phá cắn chặt chăn, vất vả áp xuống kích tình không ngừng trào dâng trong người.

    Tây Môn Trúc Âm một tay vỗ về chơi đùa nơi tinh tế ấy của Lục Bất Phá, một tay siết lấy thắt lưng của hắn, đầu lưỡi không ngừng liếm mút dọc theo sống lưng hắn. Bỗng ngay lúc ấy, anh đột nhiên ngừng lại, rút dục vọng của mình ra. Lập tức tê liệt ngã xuống giường, Lục Bất Phá kỳ quái nhìn lại, muốn đổi tư thế sao?

    Tây Môn Trúc Âm tách hai chân Lục Bất Phá ra, liếm lên nơi đang dâng trào của hắn, sau một hồi, anh mê muội khàn khàn hỏi: “Bất Phá, có muốn làm công không?” Lục Bất Phá cực kỳ kinh ngạc, nhìn vào đôi mắt đối phương, hắn lắc đầu.

    “Vì sao? cậu không muốn à?” Tây Môn Trúc Âm hạ thấp người xuống sát thân thể hắn, liếm cắn lên cổ của hắn.

    Lục Bất Phá liên tục thở dốc, qua một lúc, hắn đáp: “Làm tình là vì yêu, trên hay dưới chỉ là thứ yếu. Tây Môn, kỳ thật tôi rất bài xích hỗ công. Như thế này tôi cảm thấy đã là rất tốt, tôi có thể cảm nhận được tình yêu của cậu dành cho tôi trong lúc làm”.

    Tây Môn Trúc Âm giúp đỡ dục vọng của mình chậm rãi tiến vào trong cơ thể của Lục Bất Phá, hôn lên người hắn, không tiếp tục nói những điều vô nghĩa nữa. Màn nóng bỏng bị tạm dừng ban nãy nay lại tiếp tục được trình diễn, chỉ khác ở chỗ lúc này nó diễn ra mãnh liệt hơn nhiều.

    .

    .

    .

    Cách vách , lỗ tai của hai người nào đó đang dính sát vào tường, thỉnh thoảng thở dài.

    “Ta nói Bất Phá là thụ mà nó cứ cãi chày cãi cối”.

    “Nhưng Tây Môn cũng không quá cường, Bất Phá sao lại cam tâm để anh ta áp như thế?”.

    “Thế nên mới bảo Bất Phá ngốc, thằng nhóc ngốc nghếch. Thừa dịp Tây Môn còn chưa khỏe hẳn phải nhanh chóng áp đảo cậu ta chứ”.

    “Tiểu Phá gầy quá, Tây Môn mà phản kháng lại một cái thì thẩn nào cậu ta cũng bị áp lại”.

    “Nếu ở cổ đại thì tốt rồi”.

    “Vì sao ạ?”.

    “Cổ đại có sinh tử dược, cho tiểu Phá ăn, chúng ta có thể chân chính nhìn thấy nam nhân sinh con là như thế nào”.

    “A! Dì ui, dì ác quá à”.

    “Thế sao con lại hưng phấn như vậy?”.

    “Hí hí. Tiểu Phá sinh con, a a, tuyệt quá à”.

    Thiếu niên đang bị áp đột nhiên rùng mình một cái. Ngày hôm sau hắn không hiểu vì sao lão mẹ với Hác Giai cứ nhìn chằm chằm vào bụng mình với ánh mắt khiến người ta nổi gai ốc như thế.

    Chương 43

    Bữa tiệc sinh nhật cứ thế “hữu kinh vô hiểm” [1] trôi qua, Lục Đường Phương Phương thực thích hòn đảo nhỏ này nên bà tính ở lại đây thêm vài ngày nữa. Tây Môn Mộc Nhất cùng Vương Linh Linh lo lắng cháu trai ở nhà do vậy đến ngày thứ ba hai người liền cùng con trai, con nuôi và Hác Giai quay trở lại New York. Vì trong nhà có việc nên ngay trong ngày hôm ấy Hác Giai từ New York quay lại Hồng Kông. Lục Bất Phá muốn ở lại New York nghỉ hè nên sau khi Hác Giai đi, hắn cũng tiễn huấn luyện viên cùng đồng đội ra sân bay về nước. Lục Bất Phá định nhân dịp này tìm Thương Triệt nói chuyện song hình như Thương Triệt đang bề bộn công việc, lúc máy bay sắp cất cánh mới thấy anh vội vã chạy tới sân bay, bởi vậy hắn đã không kịp bàn bạc với Thương Triệt về việc của Hác Giai.

    [1] thành ngữ dùng để hình dung một việc tuy diễn biến hết sức ác liệt nhưng kết quả vẫn được như mong muốn.

    Tuy thế, hôm ấy lại có một việc khiến hắn thực kinh ngạc, Trần Quân Thụy cư nhiên rời New York trước, theo như mọi người bảo thì có vẻ cậu ta đã cãi nhau với anh trai, điều này khiến hắn càng ngạc nhiên. Anh trai Trần Quân Thụy nhìn thế nào cũng là một ông anh tốt, thật không ngờ lại có lúc đi cãi nhau với cậu ta, nhất định là thằng nhóc kia đã làm điều gì quá đáng rồi. Hắn cũng không quan tâm quá nhiều, vì theo hắn, trong vụ này khả năng thằng nhóc ấy lại nổi tính trẻ con bốc đồng ấy mà.

    Lục Bất Phá nhìn theo chiếc máy bay cất cánh sau đó quay đầu, cười nhẹ với nam nhân đứng bên cạnh rồi ôm chặt lấy anh ngay trước mặt bàn dân thiên hạ. Hắn vô cùng cảm kích vì thế giới này có môn thể thao xuyên qua vĩ đại, bằng không hắn cùng nam nhân đã bỏ lỡ không chỉ niềm hạnh phúc này.

    “Chúng ta về nhà”.

    “Được”.

    Không quan tâm đến ánh mắt của mọi người xung quanh, Lục Bất Phá cùng nam nhân tay trong tay rời khỏi sân bay. Có ánh đèn flash lóe lên, Lục Bất Phá tìm kiếm nguồn sáng sau đó nở một nụ cười hết sức chói lóa với họ.

    .

    .

    .

    Khi cánh cửa căn hộ mở ra, Lục Bất Phá chợt thấy có chút hoài niệm về quá khứ, Tây Môn Trúc Âm kéo hắn vào trong phòng. Lấy ra hai đôi dép từ trong tủ để giày, đóng cửa lại, xỏ dép vào. Đi vào trong phòng khách, hắn vuốt ve chiếc ghế sô pha mềm mại, cầm lấy một thằng hề “đẹp zai”. Có mấy thứ trong nhà trông còn rất mới, hình như mới được mua gần đây.

    Sau khi sờ soạng một vòng trong phòng khách, Lục Bất Phá đi vào phòng ngủ của hắn với Tây Môn Trúc Âm. Từ lúc đem căn hộ này làm thành quà sinh nhật tặng cho hắn, nam nhân vẫn luôn “tu hú chiếm tổ chim gáy” [2], đòi hắn chia xẻ giường lớn với mình. Khi đó hắn cứ cho rằng hết thảy mọi hành động của Tây Môn đều xuất phát từ tình bạn bình thường, hiện tại nghĩ kỹ lại mới thấy, hắn yêu Tây Môn mười năm, thế nhưng lại chẳng hiểu một chút gì về Tây Môn, chẳng nhìn ra được sự khác thường trong những việc mà Tây Môn làm cho hắn. Là bạn bè thì sẽ không ngủ chung giường với hắn, sẽ không chiều chuộng hắn như vậy, sẽ không để cho hắn xoa mông và cũng sẽ không đòi ôm hắn ngủ mỗi khi sinh bệnh

    [2] thành ngữ ý chỉ việc cường đoạt chiếm vị trí của người khác, chiếm chỗ ở của người khác.

    Trên chiếc giường lớn có hai cái gối nhưng chỉ có một cái chăn. Ảnh chụp của hắn được đặt trên chiếc tủ đầu giường, một chiếc dây chuyền có mặt đá màu lam được treo ở trên khung ảnh. Lục Bất Phá tiến lại gần cầm chiếc dây chuyền lên, quan sát một lúc, hắn quay đầu nhìn về phía nam nhân vẫn luôn im lặng.

    “Cậu… lấy cái này từ chỗ của Sara à?”.

    “Đó là thứ cậu mua cho tôi”.

    Tây Môn Trúc Âm đi tới sau đó xoay người: “Cậu đeo cho tôi”.

    “Như vậy có kỳ quái quá không?”.

    “Là cậu tặng cho tôi, tôi muốn đeo” muốn cậu tự tay đeo cho tôi.

    Lục Bất Phá đeo sợi dây cho Tây Môn Trúc Âm sau đó ôm lấy anh: “Tây Môn, thực xin lỗi”. Có rất nhiều điều tôi muốn xin lỗi.

    “Hoa, hãy nói rằng cậu sẽ không rời xa tôi nữa”.

    Hai tay Lục Bất Phá dùng sức, cả người hắn chôn chặt vào lưng nam nhân: “Sẽ không… sẽ không bao giờ rời xa cậu nữa”. Nam nhân nắm lấy hai tay của hắn, bi thương vẫn chôn sâu dưới đáy lòng từng chút, từng chút một tiêu tán.

    Sau khi tình thương mến thương xong, Lục Bất Phá liền đưa ra một quyết định, đó là phải tổ chức đại tiệc. Hôm nay là ngày đánh dấu sự khởi đầu cho một cuộc sống mới của hai người, bọn họ cần phải chúc mừng. Gọi điện thoại cho Đoạn Vũ, Vương Chỉ và chị Lily, Lục Bất Phá yêu cầu mọi người đều phải tới tham dự, địa điểm dùng bữa được chọn là tại căn hộ của hắn và Tây Môn Trúc Âm. Vì cả hai đều không biết nấu ăn nên tất nhiên đồ ăn được Tây Môn Trúc Âm đặt nhà hàng mang tới, Lục Bất Phá chọn từ trong tủ rượu ra một chai vang ngon nhất còn chưa bị Tây Môn uống trộm. Sau đó, lôi cái máy quay DV yêu quý của hắn từ trong ngăn kéo ra.

    Ánh nắng xuyên qua lớp cửa kính tiến vào trong phòng, tượng nữ thần tự do ở phía xa có thể được nhìn thấy rõ từ nơi này. Tay phải cầm máy quay, tay trái kéo Tây Môn Trúc Âm lại, Lục Bất Phá nhìn thẳng vào máy quay cười sáng lạn rồi quay đầu hôn lên đôi môi của nam nhân, trước khi chính thức cử hành hôn lễ, bọn họ cũng không ngại làm trước một khúc dạo đầu.

    Trong mắt Tây Môn Trúc Âm tràn ngập niềm hạnh phúc, anh bí mật đem tiêu hủy đoạn băng ghi lại cảnh anh vụng trộm hôn Hoa sau khi hắn bị thương và cả đoạn ghi lại cảnh anh trao nhẫn cho hắn. Hai người bọn họ đều đã trải qua quá nhiều đau khổ rồi, có một số việc chỉ mình anh biết là được, anh thích khuôn mặt tươi cười của Hoa, anh sẽ không để cho Hoa phải khóc, phải đau khổ thêm nữa.

    “Tây Môn, trong nhà không có đồ uống, tôi đi mua” [rượu hình như ko được tính làm đồ uống @-@].

    “Tôi đi với cậu”.

    “Được”.

    Chỉ chốc lát sau, cửa phòng đóng lại, thằng hề “đẹp zai” nằm trên ghế mỉm cười hạnh phúc.

    .
    .

    .

    6 giờ chiều, Đoạn Vũ, Vương Chỉ cùng chị Lily mang theo quà mừng đúng giờ có mặt. Đoạn Vũ mang theo một bó hoa, Vương Chỉ mang theo một bao kẹo cao su, quà của chị Lily có giá trị nhất, là một cặp đồng hồ tình nhân, thiết kế dành cho nam. Khi đem món quà đặt lên tay Lục Bất Phá, chị đồng thời quay sang nói với sếp của mình: “Tổng giám đốc, chị chúc hai người hạnh phúc”.

    “Cảm ơn”.

    Trước khi từ đảo trở về, Lục Bất Phá đã gọi điện cho Đoạn Vũ cùng chị Lily kể lại chân tướng sự việc lúc trước, vào lúc cảm thán tạo hóa trêu ngươi, hai người đồng thời cũng tha thứ cho tên Tây Môn Trúc Âm ngu ngốc này.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    6 giờ rưỡi, đúng giờ, khách sạn mang đồ ăn phong phú của bữa đại tiệc tới. Đoạn Vũ là tên thứ nhất nhảy dựng lên, Vương Chỉ nhìn cậu cười. Không biết có phải là do ảo giác, Lục Bất Phá cảm thấy hôm nay Vương Chỉ với Đoạn Vũ hình như có chỗ nào đó không thích hợp. Kể từ lúc vào nhà đến giờ, Đoạn Vũ vẫn luôn tránh né ánh mắt chăm chú của Vương Chỉ, hơn nữa khuôn mặt của thằng bé lại còn ửng đỏ một cách đáng ngờ, thêm vào đó ánh nhìn của tên Vương Chỉ dành cho Đoạn Vũ phải nói là cực kỳ háo sắc . Bằng trực giác sâu sắc nhờ lão mẹ hun đúc trong suốt hai năm cùng khứu giác linh mẫn sau khi hắn bước chân vào con đường của những kẻ nằm dưới, hắn có thể khẳng định 500% rằng hai tên này có gian tình.

    Lục Bất Phá huých huých người bên cạnh: “Tây Môn, cậu có thấy Vương Chỉ với Đoạn Vũ hình như có vấn đề không?”.

    Tây Môn Trúc Âm thản nhiên đưa mắt liếc nhìn hai người một cái, nhỏ giọng nói: “Vào đêm chúng ta ở trên đảo, bọn họ không được đặt riêng phòng, gian phòng của hai người đó chỉ có một chiếc giường nghe nói đến buổi tối ngày hôm sau hai người họ mới rời đi. Trong khoảng thời gian ấy, Vương Chỉ đi ra ngoài một lần để mua thuốc và cháo còn Đoạn Vũ thì ở lỳ trong phòng”.

    Lục Bất Phá cực kỳ kinh ngạc: “Sao cậu biết rõ vậy?”.

    “Năm ngoái, ‘Thế Hoa’ đầu tư vào khách sạn Heaton, tôi là cổ đông lớn nhất của khách sạn”.

    Khó trách. Lục Bất Phá quay đầu tiếp tục quan sát hai con người hết sức khả nghi kia: “Cậu bảo bọn họ ở cùng một chỗ sao?”. Thực kinh ngạc, nhưng cũng chỉ có kinh ngạc mà thôi.

    Tây Môn Trúc Âm ghé sát vào tai Lục Bất Phá: “Phía sau tai của Đoạn Vũ có vết hôn”.

    “Ơ!”.

    Lục Bất Phá khẽ kêu lên một tiếng khiến cho hai người đang đứng trước bàn chọn đồ ăn là chị Lily cùng Đoạn Vũ đều xoay lại nhìn, chỉ thấy má hắn đỏ ửng lên, cười cười ái muội. Lục Bất Phá bất mãn trừng mắt liếc nhìn Tây Môn Trúc Âm một cái, tên khốn này dám liếm vành tai hắn! Vương Chỉ tặng cho hai người họ một nụ cười hết sức đen tối sau đó bước tới gần rồi đột nhiên ôm lấy thắt lưng Đoạn Vũ, sắc đỏ lần này nhảy sang mặt Đoạn Vũ.

    “Vương ca!”.

    Đoạn Vũ tay chân hoảng hốt cố gỡ tay Vương Chỉ ra nhưng rất tiếc, cậu lại bị đối phương ôm sát hơn nữa.

    “Việc gì phải giấu diếm?” Vương Chỉ đối với chị Lily, người đang hết sức kinh ngạc, Tây Môn Trúc Âm, kẻ có khuôn mặt không chút thay đổi và Lục Bất Phá tên đang hóng kịch vui nói: “Tôi với Đoạn Vũ ở cùng một chỗ, đợi sau khi cậu ấy hoàn thành nghiên cứu sinh, chúng tôi sẽ sang Hà Lan kết hôn”.

    “Vương ca!” mặt Đoạn Vũ sắp trở thành một ông mặt trời bé con.

    Kinh ngạc qua đi, chi Lily liền lắc đầu cười cười: “Chúc mừng hai đứa”. Đối với hai người yêu nhau, chị chỉ còn biết chúc phúc.

    Lục Bất Phá cười khì khì: “Vương Chỉ, tao là anh của nó, tục ngữ có câu “huynh trưởng như cha”, muốn kết hôn với Đoạn Vũ nhà tao cũng được thôi nhưng có điều mày phải đáp ứng vài điều kiện tao mới đồng ý cho nó kết hôn với mày”.

    “Anh…” Đoạn Vũ vừa kích động lại vừa bất an. Kích động bởi vì ông anh của mình hình như không phản đối còn bất an bởi vì nụ cười của ổng quá tà ác.

    “ĐIều kiện gì?” Vương Chỉ nhìn chằm chằm vào hai kẻ không có ý tốt.

    “Hớ hớ” Lục Bất Phá xuất ra tư thế của lão mẹ, “Nếu mày đáp ứng cho Đoạn Vũ nhà tao làm công hơn nữa cả đời cũng không phản công thì tao sẽ giao Đoạn Vũ cho mày”.

    “Anh!” khuôn mặt của người đã bị áp một lần tỏa ra sức nóng mãnh liệt. Mọi người có thể tưởng tượng ra hình ảnh người to con hơn hẳn mình bị mình đặt dưới thân không???

    Khóe miệng Vương Chỉ run rẩy, khóe miệng Lục Bất Phá cong lên.

    “Vương Chỉ, mày không làm được việc này thì tao sẽ không đồng ý đâu”. Ha ha, ha ha ha, quân tử báo thù mười năm chưa muộn, ai bảo tên khốn này dám đánh vào khuôn mặt “đẹp zai” của hắn.

    Khóe miệng Vương Chỉ co rút, năm phút sau, hắn lạnh lùng nói: “Nếu mày có thể làm cho Tây Môn Trúc Âm nằm dưới mày cả đời thì tao cũng có thể cả đời không phản công”.

    “Đương nhiên có thể!” Lục Bất Phá ôm lấy nam nhân, “Tao là nhược công, cậu ấy là cường thụ”.

    “Phụt!”.

    Vương Chỉ hộc máu.

    Đã hoàn toàn bị hãm vào vũng bùn đam mỹ, thiếu niên dõng dạc tiếp tục hùng hồn phát biểu: “Vương Chỉ, đây là yêu cầu của lão mẹ đặt ra cho tao, tao đã làm được rồi, nếu mày làm không được thì tao sẽ không đồng ý cho Đoạn Vũ kết hôn với mày đâu!!!”. Hắn không nhìn thấy ánh mắt vụt sáng của nam nhân bên cạnh.

    “Anh!”.

    Vương Chỉ nghiến răng nghiến lợi trừng mắt nhìn đối phương, cuối cùng phun ra một câu: “Xem như mày giỏi!”.

    .

    .

    .

    Sau khi “những vị khách” rời đi, tắm rửa xong xuôi, hai người liền ngồi ở ghế sô pha xem ti vi. Tây Môn Trúc Âm ôm Lục Bất Phá vào lòng, tay mân mê sợi dây trên cổ.

    “Hoa”.

    “Ừ?”

    Chăm chú xem trận đấu bóng rổ, Lục Bất Phá không nhìn thấy biểu tình trên khuôn mặt của Tây Môn Trúc Âm.

    “Cậu là nhược công, tôi là cường thụ?”.

    Sau hơn mười giây, thân mình Lục Bất Phá chấn động, quay đầu lại, nam nhân chăm chú nhìn hắn. Hắn vươn tay đẩy nam nhân nằm xuống sau đó đè lên trên người anh: “Đúng vậy”. Dứt lời, hắn hôn lên đối phương đồng thời một tay kéo quần ngủ của nam nhân xuống, “Để tôi áp một lần đi” ~(T-T)~

    Tây Môn Trúc Âm phối hợp cởi áo của mình cùng quần áo của thiếu niên ra, không có dấu hiệu phản công, Lục Bất Phá hôn lên môi của Tây Môn Trúc Âm, thật cẩn thận vuốt ve miệng vết thương của anh rồi mới bắt chước phương pháp mà Tây Môn vẫn hay làm với mình, vuốt ve đầu nhũ của anh. Nghe được tiếng rên rỉ của đối phương, hắn nở nụ cười.

    “Tây Môn, để tôi áp cậu một lần được không” ~(T-T)~.

    Đối với người đột nhiên thay đổi chủ ý, Tây Môn Trúc Âm chỉ thản nhiên nói: “Tùy cậu”.

    Lục Bất Phá lại cười khì khì, bắt đầu liếm dọc người nam nhân. Động tác của hắn thực ngốc, hết thảy kinh nghiệm có được đều là nhờ vài lần “làm việc” với nam nhân. Tuy nhiên hắn vẫn nhớ được bước quan trọng nhất, chính là ngậm lấy dục vọng của nam nhân, chậm rãi mút vào. Hai tay Tây Môn Trúc Âm không ngừng vuốt ve cơ thể của thiếu niên, anh không có ý định đè nén khoái cảm của mình lại.

    Lục Bất Phá cũng hưng phấn, sau khi làm cho nam nhân càng ngày càng kích động, hắn đột nhiên ngồi lên người anh , hai tay chống xuống, gò má đỏ ửng.

    “Tây Môn, tôi muốn công cậu”. ~(T-T)~

    “Được”.

    Ánh mắt màu lam âm trầm, vào lúc Lục Bất Phá dùng đùi cọ xát vào dục vọng của anh, một tay của Tây Môn Trúc Âm dò xét đằng sau hắn, đầu ngón tay hơi hơi dùng sức. Lục Bất Phá nằm úp sấp trên người anh, để anh làm trơn nơi ấy của mình. Khi tiếng rên rỉ của hắn càng ngày càng lớn, Tây Môn Trúc Âm liền rút ngón tay ướt át ra, giúp dục vọng của mình tiến vào cái huyệt nhỏ của thiếu niên. Lục Bất Phá nhắm mắt lại, chậm rãi ngồi xuống, đi cùng với đau đớn là khoái cảm khó tả, thân thể hắn đã tiếp nhận hoàn toàn dục vọng của nam nhân.

    “Tây Môn, tôi yêu cậu” ôm lấy khuôn mặt nam nhân, Lục Bất Phá hôn anh thật sâu. Lưỡi của hắn và nam nhân quyện lại với nhau, hắn dùng cơ thể của mình cảm nhận tình yêu mà Tây Môn dành cho hắn.

    Đắm mình trong khoái cảm mà Tây Môn mang tới, Lục Bất Phá tự nhắc nhở bản thân: Ngày mai sẽ nói cho Đoạn Vũ biết cách để công Vương Chỉ ha. Hắn tin Vương Chỉ sẽ rất thích.

    .

    .

    .

    Cùng lúc này, các tờ báo lớn nhỏ của New York đồng lạt đăng tin: sau khi ly hôn với vợ là Nhược Lan, tổng giám đốc của “Thế Hoa” Tây Môn Trúc Âm thay đổi tính tình, không chút e dè làm những cử chỉ thân mật với một thiếu niên ở sân bay. Một tuần sau, vụ án của Nhược Lan sẽ được đưa ra xét xử. Tây Môn Trúc Âm từng vì người vợ trước của mình mà đoạn tuyệt tình bạn với người anh em tốt Đoạn Hoa, nay sau khi biết vợ mình phản bội thì lại tiếp nhận tình yêu đồng giới, thật khiến người ta không khỏi thổn thức. Tây Môn Trúc Âm đột nhiên chuyển biến thái độ thế này, liệu có gây ảnh hưởng tới phán quyết về vụ án của vợ cũ, sự việc ngày càng căng thẳng, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để đem tới thông tin mới nhất cho quý vị.

    Nửa tiếng sau, các tòa soạn của New York đồng loạt nhận được một email, tiêu đề của email này là: ẩn tình đằng sau việc Tây Môn Trúc Âm vì vợ mà phản bội bạn tốt lâu năm.

    Hút xong một điếu thuốc, Vương Chỉ oán hận tắt máy. Đoạn Hoa, coi như hai ta hòa nhau đi, nếu mày còn dám ngăn cản tao kết hôn với Đoạn Vũ, tao liền đem thân phận của Đoạn Hoa phơi bày trước ánh sáng. Ai sợ ai?

    Chương 44

    Lục Bất Phá lựa chọn nói cho Đoạn Vũ cùng Vương Chỉ chân tướng lúc trước về “Chuyện đằng sau đứa nhỏ cùng chuyện Tây Môn Trúc Âm đã biết thân phận của Nhược Lan”, còn Vương Chỉ lại lựa chọn nói cho các tòa soạn báo biết chân tướng về sự việc “với chút nội dung đã được thêm mắm thêm muối”. Vì vậy ngày hôm sau, các tờ báo lớn đều tăng số ấn bản với dòng tít rất kêu trên trang đầu là: Bi kịch thế kỷ của mối tình giữa tổng giám đốc “Thế Hoa” Tây Môn Trúc Âm cùng người yêu đồng giới Đoạn Hoa! Cậu thiếu niên hoạt bát tới từ Hồng Kông đã dùng tình yêu của mình cứu vớt trái tim tuyệt vọng của vị tổng giám đốc trẻ tuổi.

    Nội dung khái quát như sau:

    Chuyện kể rằng (=.=|||), một vị tổng giám đốc trẻ tuổi yêu say đắm người bạn thân của mình rất nhiều năm, vì sợ tình yêu của mình sẽ làm người bạn thân khiếp sợ, anh vẫn luôn che dấu tình cảm ấy trong lòng. Có một ngày, khi mà cuối cùng cũng hạ được quyết tâm thổ lộ điều thầm kín với người bạn thân thì anh lại phát hiện ra mình bị ung thư não. Do không muốn người bạn thân thương tâm khổ sở, tổng giám đốc trẻ tuổi chẳng những không thổ lộ mà còn tìm biện pháp để lừa người bạn thân rời xa mình, đợi sau khi mình chết mới cho người bạn thân biết được sự thật ẩn giấu bên trong. Cũng vào lúc ấy, một nữ gián điệp tâm cơ thâm trầm lại xuất hiện, tổng giám đốc trẻ tuổi mặc dù biết thân phận của đối phương nhưng vì nóng lòng muốn lừa người bạn thân rời đi, anh chấp nhận để cho nữ gián điệp kia tiếp cận ve vãn đồng thời làm cho nữ gián điệp có thai đứa nhỏ của mình.

    Trong di chúc, bên cạnh một số tài sản để lại cho vợ, anh đem hầu hết tài sản của mình để lại cho người bạn thân, anh tin rằng sau khi mình chết người bạn thân nhất định sẽ tha thứ cho anh hơn nữa còn giúp anh chăm sóc vợ con; anh thậm chí còn hi vọng sau khi mình chết người bạn thân có thể yêu thương vợ mình, như vậy người ấy sẽ không bị cô đơn còn anh cũng có thể an tâm ở trên thiên đường.

    Sự việc sau đó thì như mọi người đã biết, chỗ này bỏ qua mấy ngàn chữ. Sau đó, một nam y tá xuất hiện.

    Chuyện kể rằng, vị tổng giám đốc trẻ tuổi nằm trên giường bệnh chờ chết. Như ước nguyện, sau khi hút thuốc điên cuồng, cuối cùng anh cũng bị bệnh ở phổi. Một thiếu niên hoạt bát từ Hồng Kông tới New York du ngoạn trong lúc vô tình đã đến làm tình nguyện tại bệnh viện nơi tổng giám đốc trẻ tuổi đang chữa bệnh [còn vô tình như thế nào thì có rất nhiều dị bản, tóm lại là thiếu niên hoạt bát tràn đầy nhiệt huyết này có vẻ ưa chõ mõm vào việc người khác] khụ, nói chung là thiếu niên đi làm tình nguyện. Bởi vì rất lạc quan và tràn đầy nhiệt huyết nên cậu được cử đến chăm sóc vị tổng giám đốc trẻ tuổi một lòng muốn chết, sau đó là câu chuyện tình yêu sến súa hết sức cảm động. Khụ, nhầm, không phải sến súa mà là câu chuyện tình yêu làm người ta hết sức cảm động.

    Tính cách của cậu thiếu niên cực kỳ giống người bạn thân đã chết oan của tổng giám đốc trẻ tuổi, cậu dùng trí tuệ, nhiệt huyết cùng niềm lạc quan của mình thổi dậy hy vọng trong tâm hồn anh. Qua cậu thiếu niên này, tổng giám đốc trẻ tuổi lại thấy được bóng dáng của người yêu ngày xưa. Lần này, thượng đế đã không vứt bỏ anh, không chỉ làm bùng lại ham muốn sống trong tổng giám đốc trẻ tuổi mà còn làm cho anh càng ngày càng khỏe lại. Thì ra anh chỉ bị mắc bệnh viêm phổi bình thường mà thôi.

    Những việc mà vị tổng giám đốc trẻ tuổi đã làm với người bạn thân khiến thân nhân của người bạn thân cực kỳ phẫn nộ, sau khi anh cùng thiếu niên hoạt bát kia ở cùng một chỗ, bọn họ rất tức giận, từng nghĩ tới việc chia rẽ hai người. Tuy thế, sau khi tiếp xúc với thiếu niên hoạt bát kia, bọn họ nhận ra cậu thật sự rất giống “người bạn” đã qua đời của mình. Dưới ánh sáng chói lóa tỏa ra từ cậu thiếu niên tràn đầy nhựa sống, bọn họ cũng dần dần thoát ra khỏi bóng ma về cái chết của “người bạn”, tiếp đó lại phát hiện ra chân tướng ẩn sau việc năm ấy, cuối cùng bọn họ cũng vui vẻ tha thứ cho tổng giám đốc trẻ tuổi. Bên cạnh đó, bọn họ cũng kết bạn với thiếu niên hoạt bát, lạc quan kia.

    Người yêu đã mất của tổng giám đốc trẻ tuổi sẽ vĩnh viễn sống trong lòng anh. Một nguyên nhân khiến anh tiến tới với thiếu niên lạc quan kia chính là bởi mục đích khiến người bạn thân chết vì anh là muốn anh có cuộc sống hạnh phúc, mang theo tình yêu đối với người bạn thân cùng hy vọng của mọi người xung quanh dành cho mình, anh nhất định sẽ cố gắng… cố gắng mà… sống sót.

    Cuối cùng là giới thiệu bối cảnh của thiếu niên hoạt bát lạc quan cùng hai trận đấu hoành tráng mà cậu ta mới chơi. Tóm lại một câu: doanh nhân xuất chúng sánh đôi với ngôi sao mới nổi của làng bóng rổ, trai tài trai sắc, một đôi trời sinh.

    “Bộp!”.

    Ném tờ báo xuống mặt bàn trà, Lục Bất Phá không ngừng chà xát cánh tay: “Sến quá, quá sến! bài báo này tởm quá trời. Làm sao mấy tòa soạn lại biết được việc này?”. Tây Môn Trúc Âm cầm lấy tờ bào, đọc từ đầu đến đuôi, sau đó mặt không chút thay đổi lại thả tờ báo xuống.

    Bảy giờ sáng lúc hai người vẫn còn ngon giấc trên giường thì cha nuôi và mẹ nuôi gọi điện tới bảo bọn họ mau xem báo ra sáng nay. Lục Bất Phá dậy không nổi, Tây Môn Trúc Âm mặc áo ngủ đi ra ngoài, năm phút sau, anh mang tờ báo mới ra lấy từ chỗ tổ quản lý dưới tầng lên. Nhìn đến tiêu đề tin tức, eo Lục Bất Phá không còn ê mỏi, chân không còn đau, tinh thần trở nên vô cùng hăng hái.

    Kéo người đang nổi hết da gà kia lại rồi ôm vào lòng, Tây Môn Trúc Âm không phản ứng mạnh như Lục Bất Phá mà chỉ lạnh nhạt nói: “Mặc kệ là ai đem chuyện của chúng ta tiết lộ với tòa soạn như thế, điều này với cậu mà nói cũng là chuyện tốt. Tôi bởi vì Nhược Lan nên mới bức tử “Đoạn Hoa”…”

    “Tây Môn! Tôi không thích cậu nói như thế!” Lục Bất Phá xen ngang lời.

    Tây Môn Trúc Âm hôn Lục Bất Phá một cái, ý bảo hắn không cần để ý. “Mọi người phản ứng rất dữ dội khi biết tôi đã phụ cậu, nếu không nói chân tướng cho bọn họ chỉ sợ bọn họ lại chĩa giáo về phía cậu. Hiện tại họ đã biết được một phần sự thật, như vậy cũng tốt, họ sẽ không đem tức giận chuyển lên người cậu. Hoa, tôi không quan tâm họ nói gì về tôi, trên thế gian này, tôi chỉ quan tâm đến cái nhìn của duy nhất một người đó là cậu, chỉ riêng mình cậu. Như bây giờ, thật sự là rất tốt rồi, cứ để họ nghĩ thế là được rồi”.

    Lòng Lục Bất Phá thực khó chịu, những gì báo chí đưa chỉ là một phần của chân tướng, sự thật là người này chỉ yêu mình hắn, chẳng liên quan gì đến vấn đề hắn lạc quan, hoạt bát hay cởi mở . Hai tay ôm lấy eo của đối phương: “Tây Môn, rất xin lỗi, tôi không nên xúc động như vậy”. Nếu không phải hắn quá xúc động thì sự tình đã chẳng đi tới tình trạng không thể vãn hồi, hắn thiếu chút đã hại chết người này.

    Tây Môn Trúc Âm ôm hắn sát vào trong lòng: “Không cần để ý người khác nói gì được chứ? Đừng để ánh nhìn của mọi người xung quanh ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta. Hoa, hạnh phúc đến với chúng ta không dễ dàng, chúng ta phải biết quý trọng điều đó. Qua một khoảng thời gian nữa, chuyện này rồi cũng đi qua, đến chuyện đời tư của tổng thống còn trôi qua nhanh, huống chi tôi chỉ là một doanh nhân bình thường”.

    “Tôi không thích bọn họ nói về cậu như vậy, cậu chưa từng thay lòng đổi dạ” nói đến đây, hắn mới phát hiện ra bản thân mình càng ngày càng không thể rời xa nam nhân, yêu cậu ấy, rất yêu cậu ấy.

    “Tôi chỉ muốn cậu yêu tôi, Hoa” tìm được đôi môi của thiếu niên, Tây Môn Trúc Âm ngậm lấy nó. Hoa của anh đã quay lại bên anh, liệu còn gì hạnh phúc hơn điều này?

    Ngồi ở sô pha hôn nhau hơn mười phút, đến lúc thở hổn hển, hai người mới tách nhau ra. Lục Bất Phá đem tờ báo vo tròn lại ném vào thùng rác rồi đứng dậy đi vào phòng bếp tìm đồ ăn. Hắn quyết định, trước hết phải nhét no cái bụng sau đó sẽ làm tổ ở nhà cả ngày để xem phim! Nam nhân đứng dậy đi theo, anh đứng ở cửa bếp hạnh phúc nhìn thiếu niên hâm nóng sữa, làm bánh mì nướng cho mình. Đúng lúc này điện thoại reo lên, nam nhân xoay người quay lại phòng khách tiếp điện thoại.

    “Hello”.

    “A, Tây Môn hả, là tôi, Vương Chỉ, cậu đã dậy rồi à?”.

    “Ừ”.
    “Đã xem báo sáng nay chưa?”.

    Đôi mắt màu lam lóe sáng: “Chưa. Có việc gì à?”.

    “Vậy nhanh nhanh đi mua một tờ đi, xem xong không cần nói lời cảm ơn với tôi, chuyện hôm qua là lời cảm ơn tốt nhất rồi”.

    Ánh mắt màu lam thâm trầm: “Tối hôm qua xảy ra việc gì à?”.

    Tên mặt dày nào đó đáp: “Vấn đề về tư thế làm việc giữa tôi và Đoạn Vũ, bọn tôi thấy OK là OK, ai đó không cần lấy cái gì mà “huynh trưởng như cha” ra để ép Vũ. Nếu tên đó còn tiếp tục kiên trì đến cùng, tôi sẽ rất vui khi nhìn thấy hắn bị mấy lão khoa học điên tóm đi làm thí nghiêm đấy. Tây Môn, cậu chuyển những lời này cho Lục Bất Phá hộ tôi, tôi cúp máy đây”.

    Cúp điện thoại.

    Tây Môn Trúc Âm trở lại phòng bếp, vẫn đang nghiên cứu xem máy ép hoa quả được sử dụng như thế nào, Lục Bất Phá không quay đầu: “Ai gọi thế?”.

    “Vương Chỉ”.

    Đại khái đã biết dùng thế nào rồi, Lục Bất Phá liền cắt táo: “Sao tên đó gọi tới sớm vậy, khẳng định không phải là có chuyện tốt. xảy ra chuyện gì?”.

    “Cậu ta bảo đã suy nghĩ cả đêm, nếu cậu vẫn kiên trì tới cùng, cậu ta chấp nhận để cho Đoạn Vũ làm công”…

    “A? Thật sao?” Lục Bất Phá kinh ngạc quay đầu, thế này rất không phù hợp với tác phong của Vương Chỉ. Tên khốn kia không phải là nên nghĩ ra biện pháp để uy hiếp hắn sao?.

    “Cậu ta nói như thế, cậu có muốn gọi điện hỏi Đoạn Vũ một chút không?”.

    Lục Bất Phá lập tức lắc đầu: “Tôi chỉ muốn làm khó dễ tên đó thôi. Tuy nhiên nếu tên đó cam tâm tình nguyện làm thụ thì cứ để hắn làm thụ đi” khì khì cười gian, hắn nhắc nam nhân: “Ra rửa tay đi, chuẩn bị ăn sáng”.

    “Được” như thế này không phải rất tuyệt sao?

    Ăn sáng xong, hai người gọi điện thoại về cho ba mẹ, bảo họ không cần lo lắng việc này. Bên phía Lục Bất Phá rất dễ giải quyết còn bên phía Tây Môn Trúc Âm mất nhiều công sức hơn, nói vậy chứ như thế cũng không tính là mất công sức, chỉ là Tây Môn Mộc Nhất cùng con trai nói chuyện một phen, ông nhắc nhở anh phải bảo vệ Lục Bất Phá cho tốt, đừng để hắn bị truyền thông cùng mấy người cực đoan quấy nhiễu.

    Gọi xong điện thoại, hai người kéo rèm cửa lại, mở phim kinh dị. Tây Môn Trúc Âm vi sóng bỏng ngô cho Lục Bất Phá,Lục Bất Phá pha trà cho Tây Môn Trúc Âm, hai người ngồi trên sô pha xem phim điện ảnh, cũng không quên rút rắc cắm điện thoại. Câu chuyện tình yêu sến súa đau thương cứ thế nằm gọn trong sọt rác.

    “Tây Môn”.

    “Ừ?”.

    Người không hề có chút cảm giác gì khi xem phim kinh dị ôm lấy thiếu niên đang cực kỳ căng thẳng[do xem phim?].

    “Có thể giúp Nhược Lan không phải ngồi tù không?”.

    “Tôi sẽ cố hết sức. Có nhiều người bị liên lụy trong vụ của cô ta, bọn họ cũng không định buông tha cho cô ta”.

    “Cô ấy là mẹ của Dật Hoa”.

    “Tôi sẽ cố gắng hết sức, tranh thủ tìm thêm cơ hội để cô ta được hoãn thi hành hình phạt”.

    “Ngày mở phiên tòa cậu có đi không?”.

    “Có. Cậu ở nhà chờ tôi được không? Sẽ có rất nhiều phóng viên, tôi không muốn cậu bị ảnh hưởng bởi bọn họ”.

    “Được, tôi ở nhà chờ cậu”.

    Trên màn ảnh đang chiếu một cảnh hết sức khủng bố, Lục Bất Phá nhắm mắt lại: “Tây Môn, đổi phim khác đi, tôi sợ thế này đến tối không ngủ được mất”.

    “Được” nam nhân đứng dậy đi lấy một bộ phim khác, là phim hoạt hình.

    “Ừ, tôi sẽ ở nhà chờ cậu” ngửa đầu cho anh hôn một cái, Lục Bất Phá nói, “Sau này tôi sẽ ngoan ngoãn ở nhà chờ cậu”.

    Ánh mắt màu lam lóe sáng, nam nhân kìm lòng không được lại hôn thiếu niên một cái. Cuộc sống hạnh phúc bắt đầu.

    .

    .

    .

    Trước cửa tòa án có rất nhiều phóng viên cùng công chúng tụ tập. Khi chiếc xe rolls-royce dài xuất hiện ở trước cửa tòa án, các phóng viên ùa lên, tay không ngừng bấm máy. Mặt không chút thay đổi, Tây Môn Trúc Âm cùng vệ sĩ xuyên qua đám đông phóng viên cùng những người vây xem đi vào tòa án.

    “Tổng giám đốc Tây Môn, xin hỏi chuyện của ngài và ngài Đoạn Hoa có phải là thật không?”.

    “Tổng giám đốc Tây Môn, xin hỏi ngài cùng cậu thiếu niên kia quen biết nhau ở bệnh viện đúng không?”

    “Tổng giám đốc Tây Môn, cậu Lục Bất Phá là thái tử giới giải trí Hồng Kông, việc cậu ấy tới bệnh viện của ngài làm tình nguyện có thật là xuất phát từ sự trùng hợp?”.

    “Tổng giám đốc Tây Môn, tổng giám đốc Tây Môn…”

    Tây Môn Trúc Âm “mặt ngơ tai điếc” với những vấn đề của phóng viên, mãi cho tới khi sắp đi vào trong tòa án, anh mới đột ngột dừng lại.

    “Tôi yêu Đoạn Hoa, vị trí của cậu ấy trong lòng tôi mãi mãi không thay đổi. Đối với Nhược Lan, tôi rất xin lỗi, cô ấy là một phụ nữ tốt đồng thời cũng là một người đáng thương. Bất Phá, đối với tôi, là một Đoạn Hoa khác, cậu ấy yêu tôi, thậm chí cũng chấp nhận việc trong lòng tôi còn có Đoạn Hoa. Tôi yêu Đoạn Hoa, cũng yêu Lục Bất Phá. Hy vọng mọi người không đi quấy rầy cuộc sống của Bất Phá, là tôi liên lụy khiến cậu ấy rơi vào trận phong ba này. Cảm ơn”.

    Sau khi nói ra những lời rung động lòng người kia, Tây Môn Trúc Âm mang theo luật sư đi vào trong tòa án, ánh đèn Flash lại không ngừng nháy lên sau lưng anh. Từ khu bên cạnh đi tới, Vương Chỉ tràn đầy thâm ý liếc nhìn anh, ánh mắt màu lam trầm thực trầm, cho dù là Vương Chỉ, cũng không thể uy hiếp người yêu của anh. Nên tặng món quà gì để đáp lại thịnh tình của cậu ta đây? Mang theo tâm tư mà đối phương nhìn không thấu, Tây Môn Trúc Âm vào trong tòa án.

    Sáng nay, từ chỗ cảnh sát, Nhược Lan đã biết được chuyện chồng cũ của mình hiện đang ở chung với một thiếu niên, cũng biết được nguyên nhân vì sao chồng cũ khi ấy lại cưới cô. Cô bi ai nhưng cũng thực bình tĩnh. Tây Môn Trúc Âm đã tìm cho cô những luật sư hàng đầu nước Mĩ, khi cảnh sát dẫn cô đi ra, cô cũng thấy nam nhân xuất hiện. Khuôn mặt vẫn không chút thay đổi như cũ, vẫn nghiêm túc như cũ nhưng sắc mặt lại tốt hơn rất nhiều, anh hình như đã béo ra. Vì sao cô lại không phát hiện ra điều ấy? Trong suốt hai năm chung sống với cô, anh giống như người đã chết, xung quanh anh lúc nào cũng là bầu không khí tang thương chết chóc, anh từng bước, từng bước một rơi vào vòng tay tử thần. Còn hiện tại, anh lại tràn đầy sức sống, thực sự đang sống. Cô lừa người mình yêu nhất cũng lừa chính bản thân mình.

    Nhìn kỹ Tây Môn Trúc Âm vài lần, Nhược Lan ngồi lên ghế bị cáo, bình tĩnh chờ đợi phiên xét xử. Ông trời quả nhiên là công bằng, người ta luôn phải gánh chịu hậu quả từ những việc mình đã làm.

    Bốn tiếng xét xử đã trôi qua, dựa trên bằng chứng do mười nhân chứng cung cấp, bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết ____ do Nhược Lan bị người khác bức bách, tòa tuyên án cô ba năm bốn tháng tù giam, nếu không chấp nhận thì có thể kháng cáo.

    Nhược Lan trước tòa án tỏ vẻ chấp thuận phán quyết, sẽ không kháng cáo. Cô thực bình tĩnh khi bị đưa đi, trước khi rời khỏi, cô quay lại nhìn người nam nhân cũng đang nhìn mình một cái, khẽ cười.

    Trước TV, lòng Lục Bất Phá trĩu nặng khi nhìn Nhược Lan bị cảnh sát giải đi, người phụ nữ ngốc nghếch này.

    Chương 45

    Tây Môn Trúc Âm biết Lục Bất Phá vẫn còn không vui vì chuyện của Nhược Lan. Nên vào ngày thứ ba kể từ phiên xét xử Nhược Lan, anh tạm thời giao lại việc của tập đoàn cho cha, kéo Lục Bất Phá lên máy bay riêng của mình.

    “Tây Môn, cậu định dẫn tôi đi đâu thế?” mãi cho đến khi máy bay đã cất cánh, Lục Bất Phá vẫn còn chưa viết mình sắp bị “bán” tới chỗ nào.

    Tây Môn Trúc Âm hôn nhẹ lên môi hắn, bình tĩnh nói: “Thiên đường”.

    Lục Bất Phá nháy mắt mấy cái, nở nụ cười: “Được, tôi và cậu cùng tới thiên đường”.

    Khóe miệng nam nhân cong lên: “Đó là thiên đường của hai chúng ta”. Một tay che lại đôi mắt của Lục Bất Phá, anh ngả ghế xuống: “Ngủ đi, tỉnh lại chúng ta sẽ có mặt ở đó”.

    “Không được lén lút bế tôi vào nữa đấy, nhất định phải đánh thức tôi dậy đó” nằm ở bên cạnh Tây Môn Trúc Âm, Lục Bất Phá kéo tay anh xuống rồi nắm chặt lại.

    “Được, nhất định sẽ đánh thức cậu dậy”.

    Máy bay lượn vòng trên những đám mây không ngừng ầm ầm gầm rú, trong sự vỗ về của nam nhân người vì chuyện của Nhược Lan nên tâm tình có chút áp lực dần thiếp đi. Tây Môn Trúc Âm dùng ngón trỏ nhẹ nhàng vuốt ve lông mi của thiếu niên, đôi mắt đang khép lại, cái mũi, miệng, không có một điểm nào giống “Hoa”. Anh thực biết ơn dì Lục, nếu không nhờ có bà thì cái thân thể sớm đã bị tuyên án tử này đã bị đốt thanh tro, Hoa của anh có lẽ cũng không có cơ hội sống lại. Nhớ lại khoảng thời gian không có Hoa sống vật vờ như cái xác không hồn, anh không thể hiểu nổi làm cách nào mà bản thân có thể sống qua được giai đoạn ấy.

    Trước mắt hiện ra khuôn mặt luôn tươi cười rạng rỡ, khuôn mặt ấy dần dần hòa vào khuôn mặt của người đang ngủ say trong vòng tay anh. Cầm tay trái của Lục Bất Phá, sờ chiếc nhẫn trên ngón áp út kia, Tây Môn Trúc Âm hôn xuống người vẫn im lặng nằm cạnh : Hoa, ở thiên đường của chúng ta, kết hôn đi.

    .

    .

    .

    Máy bay hạ cánh, Tây Môn Trúc Âm đánh thức Lục Bất Phá dậy, song khiến cho Lục Bất Phá lấy làm kỳ đó là ánh mắt của hắn cư nhiên bị bịt kín.

    “Tây Môn”.

    Bàn tay đang sờ lên miếng bịt mắt bị kéo xuống, hắn nghe đối phương nói: “Đợi đến khi đã hoàn toàn đặt chân lên thiên đường của chúng ta, cậu hẵng tháo xuống”.

    Lục Bất Phá cười cười, rất phối hợp: “Được”.

    Dưới sự giúp đỡ của nam nhân, Lục Bất Phá chậm rãi xuống máy bay. Nam nhân không có dấu hiệu dừng lại vẫn tiếp tục đi, hắn cũng chỉ có thể ngoan ngoãn mà đi theo. Khi động cơ máy bay tắt hẳn, hắn nghe được tiếng chim hót, tiếng côn trùng kêu vang xung quanh, loáng thoáng đâu đó còn là tiếng sóng vỗ. Đang ở trên đảo? Hắn dò dẫm tìm bàn tay của nam nhân sau đó nắm chặt lấy.

    Đi được khoảng mười phút, nam nhân dừng lại. Đi tới phía sau Lục Bất Phá, một tay ôm lấy eo hắn, một tay đặt lên miếng bịt mắt.

    “Nhắm mắt lại”.

    Thần bí quá ta? Lục Bất Phá ngoan ngoãn nhắm mắt lại: “Được, tôi nhắm mắt”. Tây Môn Trúc Âm tháo miếng bịt mắt xuống, khí ấm phun ở bên tai hắn: “Mở ra đi”.

    Mí mắt giật giật, Lục Bất Phá chậm rãi mở to mắt. Mất một lúc để thích ứng với ánh sáng xung quanh, hắn dần dần nhìn thấy rõ cảnh tượng trước mặt. Hắn ngây ngẩn đứng ở nơi đó, không thể tin được vào những gì bản thân đang thấy.

    “Woa! Tây Môn!” Lục Bất Phá tiến lên phía trước hai bước, ngạc nhiên đến mức không nói được lời nào. Nơi này là trái đất sao? đây rõ ràng là thiên đường, là vườn địa đàng của Adam và Eva.

    Cổ thụ rợp trời, trên bầu trời chim chóc bay lượn, sương mù như một tấm màn nhạt bao phủ phía trên rừng cây. Dòng suối trong vắt uốn lượn trước mắt hắn, một vài con cò trắng đang chơi đùa ở hồ nước. Hai bên con đường gỗ chạy thẳng vào rừng hoa cỏ đua nhau khoe sắc, trên một cây rất lớn bị dương xỉ bao quanh là căn nhà gỗ màu đỏ. Trong chòi nghỉ giữa rừng hoa rực rỡ có treo mấy chiếc võng, bên cạnh chính là hồ nước nóng với lớp khói mờ ảo phủ trên mặt nước. Ngay trước mặt hắn là căn biệt thự được xây theo phong cách cổ điển, một phần biệt thự thấp thoáng sau những rặng cây. Mặt biển hiện ra ở phía đằng xa. Đây là một hòn đảo lớn, là một hòn đảo thiên đường.

    “Đây là thiên đường tôi tặng cho cậu, Hoa, thích không?”.

    “Thích, rất thích”.

    Lục Bất Phá xoay người, kích động ôm lấy Tây Môn Trúc Âm: “Cực kỳ thích. Tây Môn, cảm ơn cậu”.

    “Không được nói cảm ơn” Tây Môn ôm chặt hắn, “Cậu nói… muốn một thiên đường dành riêng cho chúng ta. Hoa, cậu còn nhớ hòn đảo mà tôi đã tặng cậu khi đó chứ?”.

    Lục Bất Phá gật gật đầu: “Chẳng lẽ chính là nơi này”.

    “Đúng, chính là nơi chúng ta đang đứng đây. Đây là thiên đường dành riêng cho chúng ta”.

    “Tây Môn…” đôi mắt Lục Bất Phá ươn ướt, “Tôi thích, cực kỳ thích… thích”

    “Hoa, hôm nay chúng ta kết hôn ở trên đảo này được không? thượng đế sẽ chúc phúc cho chúng ta” anh đã dùng thời gian ba năm để tô điểm thêm cho vẻ đẹp của hòn đảo, nơi này chính là thiên đường anh muốn tặng cho Hoa.

    “Được được, chúng ta kết hôn, mặc kệ là Đoạn Hoa kiếp trước hay Lục Bất Phá kiếp này, người mà tôi muốn kết hôn cùng chỉ có Tây Môn Trúc Âm” hắn muốn cảm ơn tất cả những người mà hắn cần cảm ơn vì đã cho hắn được quay lại bên nam nhân này, hắn yêu Tây Môn, rất yêu Tây Môn.

    .

    .

    .

    Nơi cử hành hôn lễ được dựng tạm ngay trên bãi cát trắng bên biển xanh hiền hòa. Nơi này không có bạn bè đến tham dự, không có người nhà tới chúc phúc, chỉ có “cô dâu, chú rể” hai người. Bọn họ mặc bộ vest màu trắng, mười ngón tay giao hòa đứng trên chiệc bục được phủ kín bởi những bông hoa bách hợp.

    Trước mặt là đại dương mênh mông vô bờ bến, nam nhân có chiều cao nhỉnh hơn một chút mở miệng đầu tiên: “Hôm nay là ngày tôi và Hoa kết hôn. Đời đời kiếp kiếp, tôi với cậu ấy sẽ không chia lìa, sẽ không giấu giếm cậu ấy, sẽ không làm cậu ấy thương tâm, sẽ chia xẻ mọi hỉ nộ ái ố với cậu ấy, sẽ dành cho cậu ấy hết thảy mọi hạnh phúc mà tôi có khả năng mang đến. Tôi nguyện ý, tôi nguyện ý đem sinh mệnh này của mình giao cho cậu ấy. Chúng tôi sẽ chết cùng nhau để đến kiếp sau sẽ lại gặp lại và lại tiếp tục tình yêu này”.

    Tên còn lại nói: “Hôm nay là ngày tôi và Tây Môn kết hôn. Đời đời kiếp kiếp, tôi và cậu ấy sẽ không tách ra. Tôi sẽ học cách bình tĩnh, sẽ học cách dùng lý trí để giải quyết vấn đề. Không giấu diếm, không tùy hứng, sẽ chia xẻ mọi hỉ nộ ái ố với cậu ấy, sẽ dành cho cậu ấy hết thảy mọi hạnh phúc mà tôi có khả năng mang đến. Tôi nguyện ý, tôi nguyện ý đem sinh mệnh này của mình giao cho cậu ấy. Chúng tôi sẽ chết cùng nhau để đến kiếp sau sẽ lại gặp lại, sẽ lại tiếp tục tình yêu này và sẽ lại kết hôn tại thiên đường này của chúng tôi ”.

    Hai người lấy một hộp nhung màu đỏ từ trong túi quần của mình ra, mở hộp, là những chiếc nhẫn vẫn nằm trên ngón áp út của họ. Tây Môn Trúc Âm trịnh trọng đeo nhẫn cho Lục Bất Phá, tiếp đó, Lục Bất Phá đeo nhẫn cho Tây Môn Trúc Âm, cuối cùng hai người trao cho nhau nụ hôn.

    Bọn họ. Kết hôn. Không cần sự thừa nhận của pháp luật, bọn họ đã chính thức kết hôn.

    Ở trong căn phòng mới, Lục Bất Phá nằm trên chiếc giường được rải đầy cánh hoa hồng ôm hôn say đắm người yêu của mình. Đêm xuân một khắc giá ngàn vàng, bọn họ không thể lãng phí.

    .

    .

    .

    Đại sảnh khách sạn cực kỳ náo nhiệt, Lục Bất Phá nới lỏng cà vạt của mình ra một chút. Một kẻ rất ít khi mặc vest như hắn hiện đang khoác trên người bộ cánh Armani màu bạc, dáng người cao gầy giúp hắn thoạt nhìn càng thêm anh tuấn. Có vài quý bà đã dẫn con gái đến làm quen với hắn. Ứng phó không được Lục Bất Phá liền đơn giản trốn vào một góc của phòng tiệc. Lão mẹ cùng lão ba đi xã giao, mẹ nuôi cùng cha nuôi cũng đi xã giao, chỉ còn lại mình hắn lẻ loi nơi này.

    “Bất Phá! Sao mày còn trốn ở chỗ này, nhanh lên, nghi thức sắp bắt đầu rồi” Cũng khoác một bộ vest trên người, Trần Quân Thụy xuất hiện ở đằng sau Lục Bất Phá, lôi hắn đi.
    Lục Bất Phá bị lôi đi sềnh sệch, miệng vẫn lẩm nhẩm: “Không lo lắng, không lo lắng”. Hu hu, hắn có thể không tham gia được không ~~~.

    Tiếng nhạc vang lên, mọi người đang nói chuyện lập tức im lặng. Lúc này, một đôi kim đồng ngọc nữ chậm rãi rừ trên lầu đi xuống. Chàng trai anh tuấn, cô gái xinh đẹp. Người chồng tương lai của mỹ nữ vừa mới ký hợp đồng với một đội bóng chơi trong giải nhà nghề Mĩ, ngay sau khi về nước, anh lại được một tờ báo nổi tiếng Hồng Kông đặc biệt phỏng vấn, có thể nói là tài tử giai nhân ông trời tác hợp cho một đôi, hơn thế cô dâu cũng đã mang bầu bốn tháng. Phù dâu, phù rể đi sau cô dâu chú rể cũng toàn là những người xinh đẹp anh tuấn, tuy nhiên khiến người ta hết sức tò mò là phù dâu thứ nhất phía sau cô dâu cư nhiên là một thiếu niên rất đẹp trai, có người cười nhẹ ra tiếng, đứa nhỏ này rất là thú vị.

    MC của buổi tiệc đợi lúc cô dâu chú rể, phù dâu phù rể đã bước lên sân khấu liền nói: “Hoan nghênh mọi người hôm nay đã đến tham gia hôn lễ của chú rể Thương Triệt và cô dâu Hác Giai”.

    Bộp bộp, vỗ tay. Thiếu niên nào đó hiện đang phải làm phù dâu cho ai đó cúi thấp đầu, hận không thể đào được cái lỗ để mình chui xuống. Chẳng lẽ vì hắn là thụ nên hắn chỉ có thể làm phù dâu sao? Quá phận! Quá phận! Lão mẹ và Hác Giai thiệt là quá phận!.

    May mắn là cô dâu không làm khó dễ hắn lâu, đến phần tiếp theo của hôn lễ, cô liền đá thẳng phù dâu của mình ra chỗ khác. Đạt được tự do, Lục Bất Phá chạy như bay ra ban công để trốn. Lúc này, có một nam nhân bế theo một đứa nhỏ vội vàng đi vào phòng tiệc, nam nhân này nhìn quanh căn phòng một lượt, không phát hiện ra người anh muốn tìm. Anh liền lập tức đi ra ban công, quả nhiên ở nơi nào đó tìm được người cần tìm.

    “Cha Bất Phá” đứa nhỏ trong lòng nam nhân nhìn thấy hắn lập tức vươn tay. Thiếu niên đang ai oán tránh ở nơi này lập tức đem đồ uống đưa cho nam nhân rồi ôm lấy đứa nhỏ.

    “Chuyến bay bị trễ” Tây Môn Trúc Âm vừa uống ly nước trái cây mà Lục Bất Phá đã uống hết một nửa vừa giải thích.

    Lục Bất Phá nắm lấy tay anh: “Cậu và Dật Hoa bình an tới được đây là tốt rồi. May mà vừa rồi cậu không ở. Lão mẹ với Hác Giai còn thù ngày đó chúng ta kết hôn không nói cho hai người, cư nhiên ép tôi làm phù dâu, mất mặt chết”.

    Nam nhân nhìn trái nhìn phải, che mắt đứa con, hôn Lục Bất Phá một cái để an ủi. Lục Bất Phá mặt đỏ hồng, nở nụ cười, ôm chặt Dật Hoa: “Đói bụng rồi đúng không? Tiểu Hoa, cha Bất Phá mang gì đó cho con ăn nhá”.

    “Khát” Tây Môn Dật Hoa ôm chặt lấy cha Bất Phá rồi nói. Thiếu niên lập tức dẫn đứa nhỏ đi lấy nước uống, trước khi đi tiện tay kéo nam nhân một cái ý bảo anh cũng đi cùng.

    Tiếp tục cùng chồng đi xã giao, Lục Đường Phương Phương chợt thấy con trai cùng “con dâu”, bà túm túm ông chồng: “Anh à, anh nói xem có phải là tại em suốt ngày bảo Bất Phá là nhược thụ nên cuối cùng nó đi làm thụ luôn không?”.

    “Em không thích?”.

    Lục Đường Phương Phương nở nụ cười: “Quả nhiên ám thị tâm lý có thể dùng được”.

    Lục Duy Thành sửng sốt: “Ha ha, ha ha a”.

    Được cha Bất Phá xúc cơm cho ăn, Tây Môn Dật Hoa ngáp một cái, vì vừa phải trải qua một chuyến bay dài nên thằng bé mệt chết được.

    “Tiểu Hoa, cha mang con về nhà ngủ được chứ?” Lục Bất Phá hỏi.

    Tây Môn Dật Hoa gật gật đầu: “Cha Bất Phá với ba ba phải ngủ cùng con”.

    “Được” đã sớm có ý định chuồn khỏi đây, Lục Bất Phá lập tức giữ chặt tay nam nhân, nam nhân vô nghĩa gật đầu.

    Bên kia, các chiến hữu trong đội bóng lại bắt đầu chuốc rượu chú rể, Lục Bất Phá phất phất tay với Hác Giai, nói cho cô hắn phải về trước. Hác Giai tức giận hai tay chống nạnh, tiếp theo lại thổi phù một cái rồi nở nụ cười.

    Lúc ở New York, Tây Môn Trúc Âm đã cử người hạ dược Hác Giai và Thương triệt khiến hai người xảy ra quan hệ, cũng chỉ từ một lần ấy mà Hác Giai ngoài ý muốn mang thai. Ngay vào lúc Lục Bất Phá phiền não nghĩ cách tìm Thương Triệt nói chuyện thì Thương Triệt lại từ Hồng Kông gọi điện báo cho hắn rằng anh cùng Hác Giai sẽ kết hôn, điều này khiến Lục Bất Phá cực kỳ kinh ngạc.

    Thì ra Thương Triệt không phải là không muốn chịu trách nhiệm, vì muốn cho Hác Giai có cuộc sống giàu có, anh đã tìm tới chỗ vị quản lí trong NBA đã để ý lúc trước, đồng ý trở thành cầu thủ trong đội bóng của họ. Từ nay về sau, Thương Triệt lại giống Tây Môn Trúc Âm, chạy qua chạy lại giữa Hồng Kông và Mĩ. Hác Giai vừa nghe được Thương Triệt vì mình mà đưa ra quyết định đó thì làm gì còn tức giận nổi nữa, ngay lập tức cô quyết định kết hôn với Thương Triệt. Ban đầu hai người định đính hôn trước, thật không ngờ Hác Giai lại mang thai vì thế hai người chỉ đợi Thương Triệt làm xong mấy thủ tục bên Mĩ là liền kết hôn luôn. Sau khi kết hôn, Thương Triệt sẽ dừng việc học ở Hồng Kông để đi Mĩ, Hác Giai tính sinh đứa nhỏ xong cô cũng sẽ sang Mĩ cùng Thương Triệt, ở bên đó cô sẽ xin học tiếp đại học luôn cho cả hai người. Cô vẫn hy vọng Thương Triệt có thể hoàn thành sự nghiệp học hành.

    .

    .

    .

    Lục Bất Phá và Tây Môn Trúc Âm bắt taxi trở lại biệt thự nhà họ Lục cũng là căn nhà tại Hồng Kông củn hai người. Nguyên nhân chính khiến hai người không chuyển ra ngoài ở là vì tay nghề của Lục Đường Phương Phương quả thật quá tốt, hơn nữa, Tây Môn Dật Hoa còn nhỏ, đang trong giai đoạn cần đầy đủ chất dinh dưỡng.

    Đã bốn tháng trôi qua kể từ tháng 6 sang New York ấy, Lục Bất Phá vì khai giảng nên phải quay về Hồng Kông. Hôm nay là ngày Hác Giai cùng Thương Triệt kết hôn, sau hơn một tháng bận rộn ở New York, Tây Môn Trúc Âm liền bế con về Hồng Kông tìm nơi nương tựa. Lục Đường Phương Phương liền tìm đến một bảo mẫu thật giỏi để cùng mình chăm sóc Dật Hoa, tuyên ngôn bất hủ của bà là: Tiểu thụ phải được bồi dưỡng từ bé.

    Sau khi cho Dật Hoa uống sữa và tắm rửa sạch sẽ xong, Lục Bất Phá dỗ thằng bé đi ngủ. Khi đang vỗ về Dật Hoa, một người từ đằng sau tiến lại gần, ôm lấy hắn, hôn lên cổ hắn, phát ra tín hiệu “muốn làm việc”.

    “Đến phòng của tôi đi” đồng dạng khát vọng Tây Môn Trúc Âm, Lục Bất Phá kéo nam nhân đi nhanh về phòng hắn, khóa trái cửa lại. Lục Bất Phá nhiệt tình khiêu khích Tây Môn Trúc Âm, làm cho anh mất đi lý trí không ngừng muốn cơ thể hắn.

    Hắn muốn những cái đụng chạm của Tây Môn, hắn rất nhớ Tây Môn.

    Xúc cảm mãnh liệt qua đi, Tây Môn Trúc Âm ôm lấy Lục Bất Phá hôn nhẹ, đây là một điều không thể thiếu sau khi hai người đã làm tình. Dần hồi phục lại sau những cái hôn của Tây Môn, Lục Bất Phá hoàn toàn không nghĩ tới việc động đậy.

    “Bất Phá”.

    “Sao?”.

    “Thương Triệt tham gia NBA, còn cậu thì sao? tôi biết có ba đội bóng rất muốn có cậu”.

    “Lão mẹ bảo cơ thể của tôi vẫn chưa hoàn toàn khôi phục, không thể nóng vội. Tuổi đời của nghề vận động viên rất ngắn, bà không muốn tôi vì mấy năm huy hoàng mà khiến cho sau này cả đời không được khỏe mạnh. Tôi mới năm nhất, nếu qua hai năm nữa sức khỏe không thành vấn đề thì tôi sẽ xem xét đến việc tham gia NBA, hiện tại chưa nghĩ tới làm gì cho vội”.

    “Hệ thống máy tính ở “Thế Hoa” cũng cần cậu”.

    “Cái đó chỉ là chuyện nhỏ, lại nói cậu a, sao vẫn ngu máy tính như vậy hả?”.

    “Tôi đã quen có cậu”.

    Tây Môn Trúc Âm vuốt ve khuôn mặt của Lục Bất Phá, ánh mắt màu lam thâm trầm: “Bất Phá. Tôi hi vọng kiếp này cậu có thể làm được những điều mà cậu muốn. Đừng vì tôi mà buông tha sở thích của mình”.

    Lục Bất Phá cười nhẹ, nhéo lỗ tai nam nhân: “Yên tâm đi, tôi thực sự là vì nguyên nhân sức khỏe nên mới không tham gia NBA. Hơn nữa, dù cho tôi không phải là siêu sao bóng rổ thì cũng là siêu sao hacker a. Tôi có rất nhiều chuyện để làm”.

    Nam nhân hôn hắn thật sâu, một lúc sau mới buông ra. “Bất Phá, tôi vẫn còn muốn”.

    “Được, tôi cũng thế”.

    Màn nóng bỏng lại tiếp tục.

    Hắn và nam nhân thiếu chút nữa là âm dương cách biệt, hiện giờ mỗi phút mỗi giây được ở bên nam nhân hắn đều rất quý trọng. Đoạn Hoa có sự nghiệp riêng, Lục Bất Phá cũng có sự nghiệp riêng nhưng điều kiện tiên quyết là hắn cùng nam nhân sẽ không bị tách ra. Không có cái gì gọi là hy sinh, hắn chỉ đang lựa chọn cuộc sống mà hắn thích, giống như Quân Thụy, người được NBA nhìn trúng nhưng vẫn lựa chọn ở lại Hồng Kông. Xem đội trường hô phong hoán vũ qua ti vi không phải cũng rất tốt sao?

    .

    .

    .

    “Chúc phúc bạn, cả đời bạn, vĩnh viễn…”.

    Trên TV đang phát bài ca chúc phúc đầu năm, biệt thự nhà họ Lục cực kỳ náo nhiệt.

    “Lão mẹ, mẹ có mua xôi ngọt thập cẩm cho con không?”.

    “Ở trong nồi hấp ấy”.

    “Mẹ nuôi, quần áo mới của Dật Hoa đâu?”.

    “Ở trong tủ quần áo của mẹ với ba ba ngươi ấy”.

    “OK. Tây Môn, cậu đi lấy quần áo mới cho Dật Hoa đi”.

    “Được”.

    “Cha Bất Phá, con muốn ăn kẹo”.

    “Chỉ một cái thôi đấy”.

    “Hai cơ”.

    “Không được, chỉ được ăn một cái thôi, hôm nay con đã ăn mấy cái rồi hở? răng bị sâu mất. Tây Môn tiện đi lấy rượu ở tủ rượu của ba ba đi”.

    “Được”.

    Hôm nay là lễ mừng năm mới đầu tiên kể từ khi Tây Môn Trúc Âm kết hôn với Lục Bất Phá. Hai người lựa chọn ở Hồng Kông đón năm mới, tết của người Trung Quốc thì vẫn nên ở Trung Quốc đón là tốt nhất. Mười ngày trước, Tây Môn Mộc Nhất cùng Vương Linh Linh đã bay tới Hồng Kông. Sau hôn lễ của Hác Giai và Thương Triệt, Tây Môn Dật Hoa liền ở lại Hồng Kông, thằng bé dính chặt lấy cha Bất Phá của mình, bởi vì cha Bất Phá hay dẫn thằng bé đi chơi và cũng hay chơi đùa cùng, nên so với ba ba thì cha Bất Phá vui hơn nhiều. Sau khi đón năm mới xong, Đoạn Hoa sẽ cùng ông bà nội quay lại New York, Tây Môn Trúc Âm tiếp tục ở lại Hồng Kông, nếu ở New York có việc quan trọng thì anh mới quay về.

    Bữa cơm tất niên sẽ do Lục Đường Phương Phương và Vương Linh Linh thể hiện, mức độ phong phú của đồ ăn thì khỏi cần nói cũng biết. Đến ngay cả Dật Hoa cũng phải chạy vào bếp vài lần để ăn vụng [rõ ràng bị ai đó dạy hư].

    7 rưỡi tối, cơm tất niên đã được dọn ra, mọi người quây quần lại một chỗ. Lục Duy Thành cùng Tây Môn Mộc Nhất, hai người đứng đầu gia đình nâng chén trước, những người còn lại cũng lần lượt nâng chén, ngay cả Dật Hoa cũng giơ cốc nước hoa quả của mình lên.

    Là người lớn tuổi nhất nhà, Tây Môn Mộc Nhất mở miệng đầu tiên: “Đây là một năm cực kỳ khác thường đối với hai gia đình chúng ta, đối với tất cả mọi người. Tâm tình của tôi thực kích động, cũng thực cảm động. Cảm ơn Phương Phương và Duy Thành, cảm ơn Tiểu Phá. Hy vọng năm sau chúng ta vẫn tiếp tục vui vẻ như năm nay, khoái khoái lạc lạc, hạnh hạnh phúc phúc. Không còn phải rơi nước mắt, không còn phải thương tâm khổ sở”.

    Tiếp đó là Lục Duy Thành. Ông cười “ha ha” vài tiếng sau đó mới nói: “Bất Phá và Trúc Âm lại có thể ở bên nhau, tôi và Phương Phương rất mừng, hai đứa các ngươi phải sống đến bạch đầu giai lão. Chúc anh Mộc Nhất và chị Linh Linh thân thể khỏe mạnh, chúc Dật Hoa ăn ngoan chóng lớn. Chúc Phương Phương càng ngày càng xinh đẹp, trở thành tác gia nổi danh thế giới”.

    Lục Đường Phương Phương khoác tay chồng, cười ngọt đến chết người.

    “lão ba, lão mẹ, cha nuôi, mẹ nuôi, mong năm sau đồ ăn của các mẹ làm càng ngày càng ngon! Cụng ly!” người nào đã phát biểu ra câu này thì khỏi cần đoán nhỉ *Cười*.

    “Ba, mẹ, cảm ơn ba mẹ” người này cũng khỏi cần đoán.

    “Ông bà, cụng ly” đây lại càng không phải đoán.

    Tất cả mọi người nâng chén, cụng ly.

    “Bang”.

    Một ánh sáng đột nhiên lóe lên, tiếng nổ truyền đến từ sân sau. Tây Môn Dật Hoa lúc này bị dọa khóc, Lục Bất Phá lập tức ôm lấy thằng bé.

    “Con đi xem” Tây Môn Trúc Âm ý bảo mọi người ở lại trong phòng chờ, anh đi vào bếp cầm con dao.

    “Chúng ta cùng đi. Hôm nay vệ sĩ và người giúp việc đều nghỉ, con đi một mình như thế rất nguy hiểm” Lục Duy Thành cũng vọt vào bếp cầm lấy mấy con dao, phân cho Tây Môn Mộc Nhất cùng hai bà vợ. Buổi tối đêm 30 lại xuất hiện hiện tượng lạ kỳ thế này đúng là dấu hiệu xấu.

    Tây Môn Trúc Âm đi tuốt đàng trước, Tây Môn Mộc Nhất cùng Lục Duy Thành đi sau anh, Lục Đường Phương Phương, Vương Linh Linh cùng Lục Bất Phá đang ôm Dật Hoa đi ở cuối cùng. Cửa sau vừa mở ra, tất cả mọi người kinh ngạc đứng ở nơi đó.

    Dật Hoa dừng khóc, chỉ thứ đang bị vây quanh bởi màn khói mờ ảo ở trong sân, hỏi: “Cha Bất Phá, kia là cái gì?”.

    Lục Bất Phá khẩn trương nuốt nuốt nước miếng, da đầu run rẩy: “Không… không biết”.

    Chỉ thấy một quả trứng khổng lồ làm bằng kim loại sáng bóng rộng khoảng ba mét, cao khoảng năm mét nằm ở trong sân, quả trứng kia đã phá hủy toàn bộ hoa cỏ ở sân sau hơn nữa còn làm thành một hố thật sâu trên mặt đất.

    Tây Môn Trúc Âm một tay nắm dao một tay ngăn những người phía sau lại: “Bất Phá, bế Dật Hoa vào nhà báo cảnh sát đi”.

    “Được”.

    Đột nhiên, quả trứng khổng lồ kia phát ra thanh âm, nó mở ra! Ánh sáng theo khe hở thoát ra, càng ngày ánh sáng càng mạnh khiến bọn họ không thể mở mắt ra được.

    Khi ánh sáng đột nhiên tăng mạnh, bọn họ nhìn thấy có người đi ra từ quả trứng đó. Tiếp theo ánh sáng dịu dần, bọn họ nhìn thấy rõ người đi ra. Đi ở đằng trước là một người cao khoảng 1m7 có mái tóc rất dài, khuôn mặt khá trẻ con nhưng nhận không ra giới tính. Người kia sau khi đi ra ngừng một chút rồi đột nhiên cậu ta hô lớn.

    “Lão ba lão mẹ! con đã về rồi đây!”.

    Cậu mở rộng hai tay, đôi mắt rưng rưng, xông thẳng đến chỗ Lục Duy Thành cùng Lục Đường Phương Phương, hai người đang kinh ngốc chôn chân tại chỗ. Cậu ta lao vội tới mức thiếu chút nữa bổ nhào vào con dao trên tay Lục Duy Thành.

    “Lão mẹ!” người nọ ôm lấy Lục Đường Phương Phương rồi đột nhiên khóc lớn, “Lão mẹ! con tìm mẹ với lão ba vất vả quá à! Lão mẹ! Đều tại mẹ đấy! Ai bảo ngày nào mẹ cũng niệm bên tai con cái gì mà “xuyên qua” với chẳng “xuyên qua” nhưng mà công lực của mẹ còn chưa đủ thâm hậu, mẹ không niệm cho con tới cổ đại, niệm ra nước ngoài mà lại đem con niệm thẳng ra ngoài vũ trụ! Lão mẹ! Mau làm tiệc lớn để xin lỗi con đi!”.

    “Keng!”.

    Con dao trên tay Lục Đường Phương Phương rớt xuống.

    “Thằng… thằng nhóc tiểu Phá của ta”.

    Hai tay run rẩy.

    “Keng! Keng!”.

    Dao trên tay mọi người đều rớt xuống, ngoại trừ nam nhân cao hơn hai mét bất cẩu ngôn tiếu, di chuyển không phát ra tiếng động cùng đi ra từ trong quả trứng khổng lồ kia thì tất cả mọi người đều mờ mịt..

    Thuộc truyện: Ai là ai đích thương