Anh Hùng Loan Hạ Tiểu Man Yêu – Chương 46

    Thuộc truyện: Anh Hùng Loan Hạ Tiểu Man Yêu

    Chung Túc cưỡi ngựa thống lĩnh quân mã trở về, không biết có phải trong lòng có cảm ứng hay không, còn chưa tới tường thành Tấn Nam quan, liền nhìn thấy một người ngồi ở chỗ cao trên tường thành, hắc y huyền bào, không cần nói cũng biết là ai.

    Đi đến gần, liền nhìn thấy đôi con ngươi tối đen của người nọ chặt chẽ chăm chú nhìn mình.

    Tay cầm dây cương của Chung Túc bỗng nhiên siết chặt, trong lòng không biết là tư vị gì, giật mình nghĩ đến khi đó hắn cùng Hoa Kết từ quân doanh của Chấn võ tướng quân trở về, người này cũng là một mình một người ngồi ở trước Nghi Hi viên, lẳng lặng đợi hắn trở về.

    Nghe Kỷ Mộ Niên nói, lúc hắn trở về, đã trôi qua hơi ba năm.

    Trong nháy mắt đó, Chung Túc cảm thấy bản thân trọng sinh không lâu, gặp lại Long Nghệ vẫn giống như đúc như trong ấn tượng. Chẳng qua vật đổi sao dời, Nghi Hiên viên hoa lệ lại biến thành tường thành Tấn Nam quan kiên cố chốn biên cương, bức họa uyển chuyển hàm xúc trước kia hóa thành một bức tranh non sông khí phách. Mà người trong bức họa, lại vẫn như cũ tại điểm xuất phát lúc ban đầu, cứ như thế, nhìn hắn, chờ hắn.

    Bốn mắt tương giao, thịnh tình không thể chối từ.

    Chung Túc không dám nhìn Long Nghệ nữa, giục ngựa đi vào bên trong Tấn Nam quan.

    Nơi thiết kỵ đi qua, bụi mờ tung lên. Tiếng vó ngựa vang rền, dù Long Nghệ ở phía trên tường thành, cũng cảm giác được thanh âm chấn động dưới chân. Đợi đến khi bụi mù phủ khắp tường thành, Long Nghệ mới hoàn hồn, khóe miệng chậm rãi hiện lên một độ cung, từ trên ghế đứng dậy, gọi Cung Thiếu Hách qua nói, “Tướng sĩ Tây Nam quân đi đâu?”

    Cung Thiếu Hách nói, “Ở phía Đông Nam thành, nếu Hoàng thượng muốn đi, thần sẽ đưa Hoàng thượng đến kiểm tra.”

    Long Nghệ nghe xong lại nói, “Vị Kim giáo úy kia, có phải cũng ở chỗ đó hay không?”

    Cung Thiếu Hách sửng sốt, nhớ tới vị giáo úy kia tựa hồ được Hoàng đế xem trọng, còn nghiêm túc hồi bẩm nói, “Kim giáo úy trước đây ở cùng Kỷ tướng quân, cùng ở quân trướng Đông Nam. Trước mắt Kim giáo úy vừa mới trở về thành, nếu không có đặc biệt an bài, hẳn là ở chỗ trước đây.”

    Long Nghệ ‘À’ một tiếng, bảo Cung Thiếu Hách dẫn mình đi đến quân doanh.

    Y từ trên tường thành đi xuống, đi tới cầu thang đầu tường thành, lại một lần nữa nhìn thấy một thân ảnh quen thuộc.

    Người nọ ngồi trên lưng ngựa, ngựa đang đứng tại chỗ, trong mũi phát ra tiếng phì phì, mà người nọ đang ngẩng đầu nhìn y.

    Long Nghệ không dự đoán được Chung Túc lại không đi theo đại quân trở về quân trướng, ngược lại ở dưới tường thành đợi y, trong lòng hơi hơi sửng sốt, lập tức một trận nhộn nhạo trong lòng trào dâng, vừa giật mình vừa mang theo chút ngọt ngào.

    Chung Túc thấy Long Nghệ đi xuống tường thành, thế này mới nhảy xuống yên ngựa, ở dưới cầu thang dựa theo lễ nghĩa của những người trước đó, cúi đầu hành lễ, “Hoàng thượng, quân ta khải hoàn, bình an vô sự.”

    Thấy Chung Túc như thế, Long Nghệ bỗng nhiên cảm thấy có chút chân tay luống cuống, sửng sốt hơn nửa ngày, mới nói, “Bình an vô sự, là tốt rồi.”

    Chung Túc lại một lần nữa ngẩng đầu nhìn về phía Long Nghệ.

    Thời khắc ở quân doanh tại biên cương, hai người còn chưa kịp nhìn rõ lẫn nhau, lúc này vẻ mặt cả hai, trong mắt nhau lại nhìn rõ nhất thanh nhị sở.

    Sau một lúc đối diện, Long Nghệ mới cười nói, “Ngươi vất vả rồi.”

    Chung Túc trầm mặc nửa ngày, mới một lần nữa mở miệng nói, “Tạ Hoàng thượng khích lệ, Hoàng thượng long thể thân chinh, đường xá xa xôi, mới là vất vả.”

    Hai ngươi ngươi một lời, ta một câu, khiêm tốn hữu lễ.

    Đức Phúc ở bên cạnh nhìn dáng vẻ của hai người, bộ dạng phục tùng lễ phép, không dám vọng ngôn xen vào một câu. Nhưng ngược lại Cung Thiếu Hách thấy hai người quân thần lễ nghĩa chu toàn, cảm giác giáo úy này có thể rất được sủng ái, mới xen miệng nói, “Hoàng thượng, sắc trời đã tối muộn, nếu Kim giáo úy đã ở đây, không bằng cùng đến phủ của thần dùng bữa?”

    Đề nghị này lại rất phù hợp ý tứ của Long Nghệ trước đó, Hoàng đế cười nói, “Cũng tốt, không biết giáo úy như thế nào?”

    Chung Túc thấy Long Nghệ lên tiếng, tất nhiên là đáp ứng.

    Trở lại trong phủ của Cung Thiếu Hách, Chung Túc cởi đi một thân quân phục nhiễm đầy huyết khí, tẩy rửa toàn thân cao thấp sạch sẽ, mặc thường phục vào, mới đi đến chính điện dùng bữa.

    Long Nghệ đã đợi từ lâu, thấy Chung Túc tiến vào, nhìn khuôn mặt tuấn tú của hắn, rõ ràng là dung mạo xa lạ, lại sinh ra vài phần cảm giác quen thuộc. Y chẳng qua chỉ sửng sốt một chút, sau đó liền chỉ vào một cái ghế bằng gỗ lim ở bên cạnh nói, “Đến đây.”

    Cước bộ Chung Túc dừng lại một chút, nhìn theo hướng Long Nghệ chỉ, liền ngồi vào bên cạnh y.

    Cung Thiếu Hách ở bên cạnh không khỏi nhìn Chung Túc nhiều thêm vài lần.

    Đức Phúc ở một bên, nâng bầu rượu trên bàn lên rót vào chén cho Chung Túc.

    Cung Thiếu Hách lại ngạc nhiên, Đức Phúc là thái giám ngự dụng bên người Hoàng đế, lúc này chủ động tự mình châm rượu cho một giáo úy… Ánh mắt y chậm rãi chuyển hướng về phía Hoàng thượng.

    Hoàng thượng quả nhiên nhíu nhíu mày.

    Việc kế tiếp lại càng khiến Cung Thiếu Hách càng thêm giật mình.

    Hoàng đế nhăn mày xong, liếc mắt nhìn Đức Phúc, trực tiếp giơ tay cầm lại bầu rượu trong tay Đức Phúc, hướng về chén rượu của Chung Túc rót xuống.

    Đây không còn là vấn đề công công tự tay rót nữa, Hoàng đế tự mình châm rượu, là vinh hạnh như thế nào chứ.

    Nếu không phải có sự trấn tĩnh do hàng năm ở bên ngoài xã giao, chỉ sợ Cung Thiếu Hách đã trợn mắt há hốc mồm.

    Chung Túc nhìn thấy Long Nghệ châm rượu, cũng nhíu mày.

    Long Nghệ thấy vẻ mặt của Chung Túc, nhướng mày hỏi, “Làm sao vậy?”

    Chung Túc cầm chén rượu lên uống một hơi, mới nói, “Đêm nay trong quân còn có việc cần thương nghị, không thể uống nhiều rượu.”

    Long Nghệ ‘À’ một tiếng, đặt bầu rượu sang một bên, cười nói, “Vậy ăn nhiều một chút.”

    Dứt lời, y cầm lấy đũa, gắp thịt cua trên bàn đồ ăn, để vào trong chén của Chung Túc, “Trẫm nhớ ngươi thích ăn món này.”

    Chung Túc nhìn thức ăn trong chén, không biết nên nói cái gì cho phải.

    Mà Cung Thiếu Hách bên cạnh nhìn xem mà sửng sốt.

    Hóa ra Kim giáo úy và Hoàng thượng rất sớm đã nhận thức nhau.

    Hóa ra Kim giáo úy cũng là quan lại được điều đến từ kinh thành.

    Hóa ra Hoàng thượng còn thật sự sủng ái thần tử này.

    Khó trách Kỷ tướng quân lại bảo hộ người này như thế, khó trách Hoàng thượng lại hạ lệnh cho một giáo úy thống lĩnh ba quân.

    Chẳng qua người này không chút danh tiếng, không biết là từ chỗ nào nhảy ra.

    Cũng có thể người này căn bản không gọi là Kim Trung.

    Ở bên này Cung Thiếu Hách cấp tốc xoay chuyển đầu óc, vẫn không nghĩ ra ở kinh thành khi nào lại nhảy ra một vị thần tử được long sủng như Kỷ Mộ Niên, mà bên kia Chung Túc do dự một lúc rồi nói, “Hoàng thượng, ta tự mình có thể gắp thức ăn được.”

    Long Nghệ thế này mới dừng lại đôi đũa đang gắp thức ăn, lại mắt không chớp lấy một cái nhìn chằm chằm Chung Túc.

    Chung Túc nhìn trong chén lập tức bị thêm đầy thức ăn, có chút bất đắc dĩ, ngay cả đây là thức ăn mình thích, nhưng Long Nghệ biểu hiện rõ ràng như thế, hắn sao lại không biết. Hắn chậm rãi cầm đũa lên, đem những món thức ăn đầy đủ sắc hương vị trong chén, từng ngụm từng ngụm cho vào trong miệng.

    Rõ ràng là động tác ăn cơm của nam nhân bình thường, rơi vào trong mắt Long Nghệ, lại như thế nào cũng nhìn không chán.

    Chung Túc chịu đựng ánh mắt Long Nghệ, cơm nước xong, buông đũa nói, “Hoàng thượng, ta…” Hắn nhìn thấy ánh mắt Long Nghệ, yên lặng một lúc, mới nói tiếp, “Ta định đến quân trướng.”

    Long Nghệ thế này mới thu hồi tầm mắt, nói “Nhanh như vậy sao!”

    “…” Chung Túc trầm mặc.

    Long Nghệ vừa mới thốt lên, cũng biết bản thân có chút gấp gáp, cười nói, “Quân vụ quan trong hơn.”

    Cuối cùng, bổ sung thêm một câu, “Trẫm đi cùng ngươi.”

    “…” Chung Túc nhìn Long Nghệ muốn nói lại thôi, biết chuyện Long Nghệ đã quyết định bản thân cũng khuyên không được, đành phải cho y đi theo.

    Hai người cơ hồ đồng thời đúng dậy, Cung Thiếu Hách nhìn thấy trong chén của Long Nghệ vẫn là trống trơn, ngay cả một chút đồ ăn cũng không có, lại nhìn vẻ mặt Long Nghệ, vừa vui sướng vừa hưng phấn, so với việc ăn mỹ thực còn có tinh thần hơn.

    Đức Phúc cũng vô cùng bất đắc dĩ, chỉ đành phải đi theo phía sau Long Nghệ.

    Chung Túc từ trong tay gia đinh của Cung phủ tiếp nhận dây cương của chiến mã, lại quay mặt nhìn Long Nghệ đi theo phía sau, nhưng vẫn không sải bước lên ngựa, yên lặng đứng đó.

    Long Nghệ cũng không tiến lên, chỉ đi theo phía sau Chung Túc.

    Hai người không ai hé răng, lẳng lặng đi dọc theo những dãy nhà bên trong Tấn Nam thành. Chung Túc chỉ nghe được tiếng vó ngựa hòa cùng tiếng bước chân người, tiếp tục trầm mặc đi vào một ngã rẽ.

    Trên ngã tư đường đã không còn bóng dáng của người qua đường.

    Chung Túc nghe được cước bộ của người phía sau bỗng nhiên dồn dập, sau đó phía sau lưng bị người chạm vào, thắt lưng cũng bị người nọ gắt gao ôm lấy.

    Hơi thở ấm áp gần ở bên tai, Long Nghệ tựa đầu trên vai Chung Túc, nhẹ giọng gọi, “Tiểu Túc.”

    Thanh âm ôn nhu như nước, trong lòng Chung Túc khẽ động, lại không nói gì.

    Long Nghệ dần dần siết chặt vòng tay ôm lấy Chung Túc, nhắm mắt cười nói, “Tiểu Túc, ngươi đi mấy năm nay, trẫm rất nhớ ngươi.”

    Chung Túc thoáng nghiêng đầu, nhìn thấy gương mặt nghiêng của Long Nghệ.

    Người nọ cũng nâng mắt nhìn hắn, cười nói, “Chẳng qua không nghĩ tới, Tiểu Túc đi ba năm, lúc trở về đã cao nhiều như vậy.”

    Không chỉ có thân cao, thắt lưng cũng biến thô, ngực biến thành bằng phẳng.

    Tiểu Túc của y, hoàn toàn là một nam nhân.

    Long Nghệ không nói ra, chẳng qua ở trong lòng yên lặng nghĩ.

    Chung Túc nghe ra hàm nghĩa của Long Nghệ, khóe miệng hiện lên một độ cong nhợt nhạt, nét vắng vẻ hiện lên trên mặt, nói “Hoàng thượng, Chung Túc hiện tại đã không phải trước kia…”

    Hắn còn muốn nói tiếp, Long Nghệ lại lập tức ngắt lời, “Trẫm biết.”

    Lời Chung Túc muốn nói liền cắt ngang một nửa.

    Long Nghệ nói, “Ngươi chớ quên, gặp nhau đó là duyên phận.” Y một lần nữa đứng thẳng thân mình, đối diện với Chung Túc, nói tiếp, “Ngươi trở về, trẫm cao hứng còn không kịp.”

    Nhìn nét kiên định trong mắt đối phương, trong lúc nhất thời Chung Túc không biết nói gì, chỉ đành phải nhìn y, một lần nữa nuốt lời bản thân định nói trở về trong bụng.

    Long Nghệ nói xong, buông thân mình Chung Túc ra, ngược lại nắm lấy tay Chung Túc.

    Tay Chung Túc không còn là bàn tay mềm mại mịn màng của Kì Phi nữa, Long Nghệ vừa nắm, còn có thể chạm được vết chai trong lòng bàn tay hắn.

    Nhưng Long Nghệ vẫn nắm chặt chẽ, không buông tay.

    Hoàng thượng hưng trí bừng bừng, ai cũng ngăn không được. Chung Túc biết tính tình Long Nghệ, để mặc cho y nắm.

    Hai người tay nắm tay, đi thẳng đến trước quân doanh Tây Nam, nghe được thanh âm binh sĩ trong quân doanh đi lại, Chung Túc mới trầm mặc không lên tiếng rút tay ra, sau đó nói, “Hoàng thượng, Chung Túc đến rồi.”

    Long Nghệ chỉ cảm thấy mới cùng người trước mắt ở cùng một chỗ chưa được bao lâu, có chút bất mãn nhíu mày, nhìn hàng rào quân trướng, nói “Nếu đến rồi, trẫm cùng Tiểu Túc vào xem.”

    “…”

    Chung Túc trầm mặc, dẫn ngựa đi vào quân doanh.

    Bên ngoài quân doanh có vài binh lính đã từng gặp Long Nghệ, thấy Long Nghệ một thân thường phục cùng Chung Túc tiến đến, cuống quít quỳ xuống nói, “Hoàng thượng vạn tuế.”

    Long Nghệ chỉ là gật gật đầu, đi theo Chung Túc đi vào bên trong.

    Thánh giá lại đến quân doanh Tây Nam quân, binh lính trong quân doanh vừa kinh ngạc lại vừa kinh dị, cũng biết Tây Nam quân quanh năm chinh chiến bên ngoài, vào kinh gặp mặt Thánh thượng cũng chỉ là xa xa ngắm nhìn, lại chưa bao giờ được như hiện tại, có thể nhìn thấy đế vương Bắc Phong đi qua đi lại trong trướng, lúc này một ít binh lính thấy xôn xao ở trước quân doanh, đều ngóng cổ qua nhìn.

    Đương kim đế vương gắt gao đi theo phía sau giáo úy vừa mới được tấn phong thống lĩnh ba quân. Giáo úy đi vào chuồng buộc ngựa, Hoàng đế cũng đi theo bên cạnh hắn đi vào chuồng; Giáo úy liếc mắt nhìn Hoàng đế một cái, Hoàng đế hướng giáo úy nở nụ cười một chút; Giáo úy đi vào đại trướng trong quân doanh, Hoàng đế cũng đuổi theo đi vào doanh trướng.

    “…”

    Có là kẻ ngốc cũng nhìn ra được, quan hệ giữa giáo úy và Hoàng đế không giống bình thường.

    Phi thường phi thường không bình thường.

    Trong doanh trướng tập trung không ít tướng lĩnh, đang thương thảo việc hành quân, thấy Chung Túc vén màn trướng bước vào, một người không khỏi nhíu mày nói, “Kim giáo úy, sao hôm nay trở về muộn như vậy?”

    Y đang nói rất bất mãn, nhưng mấy chữ này vừa phun ra, liền nhìn thấy một người cũng đang vén màn trướng bước vào, cửu ngũ chí tôn, long uy thiên tử.

    Lời này lập tức mất âm, trong lòng người nọ cả kinh, lập tức quỳ xuống nói, “Thần bái kiến Hoàng thượng.”

    Tướng sĩ trong trướng đều nhìn thấy Long Nghệ đi theo Kim giáo úy đi vào trướng, sau khi kinh dị đều cùng hành lễ.

    Long Nghệ ha ha nở nụ cười, thu hết vẻ mặt của nhóm tướng lĩnh vào đáy mắt, nói bình thân, “Các người không cần kinh ngạc, hôm nay trẫm chẳng qua đi theo Kim giáo uy đến đây nhìn xem thôi.” Dứt lời, y đi đến bên ghế đặt trong trướng, tự cố tự địa ngồi xuống, sau đó thật sự chỉ là đến ‘nhìn xem’ mà thôi.

    Chúng tướng hai mặt nhìn nhau, không biết trong lòng Hoàng đế là đang đánh bàn tính gì.

    Chung Túc đành phải xem Long Nghệ như không khí, gia nhập cùng các tướng quân thương thảo quân tình.

    Nhưng có Long Nghệ ở bên cạnh quan sát, không khí trong trướng có xu hướng khác hẳn trước đây. Ba ngày trước khi thảo luận, Chung Túc mặc dù được ban lệnh đứng đầu ba quân, nhưng cũng không đạt được danh hàm thực chất, vẫn là thân phận giáo úy, ban đầu đề xuất ý kiến còn phải thương lượng với các tướng lĩnh hồi lâu, mới được chọn dùng, mà lúc này Long Nghệ ở bên cạnh, hơn nữa một màn cùng bước vào trước đó, vài vị tướng quân tự cho mình rất cao cũng không khỏi trong lòng cố kỵ, không dám tranh chấp cùng Chung Túc nữa.

    Đến cuối cùng, thống lĩnh kỵ binh liếc mắt nhìn Chung Túc một cái, nói “Chung tướng quân, ngươi xác định kế sách này có thể tiến hành, phá tan mười vạn đại quân của Nam Sở hiện nay sao?”

    Chung Túc nói, “Lần này có nắm chắc, có thể đánh quân Nam Sở một kích trở tay không kịp.”

    Thấy Chung Túc cam đoan, lại có Hoàng đế đích thân chứng nhận, chúng tướng cũng không nói gì nữa, buổi thương thảo cứ thế kéo màn. Vài vị tướng lĩnh lục tục trở về doanh trướng nghỉ ngơi.

    Đợi đến khi một vị tướng quân cuối cùng rời đi, Chung Túc thế này mới thu dọn bản vẽ bố trí phòng bị của Tây Nam trên án thư, xoay người nhìn về phía Long Nghệ.

    Long Nghệ không chút đổi sắc, con ngươi nhìn về phía Chung Túc càng ngày càng trở nên sáng ngời.

    Thuộc truyện: Anh Hùng Loan Hạ Tiểu Man Yêu