Bác sĩ tâm lý Tô Duy – Chương 7-8

    Thuộc truyện: Bác sĩ tâm lý Tô Duy

    Chương 7.

    Lúc Tô Duy tỉnh lại đã là sáng sớm ngày hôm sau. Ánh mặt trời len mình qua khe rèm cửa khẽ nhích tới, noi theo từng đường nét trên khuôn mặt anh mà chiếu xuống. Đại Hoàng ngồi ngược sáng chăm chú nhìn anh, giữa cái tĩnh lặng bao trùm, hình ảnh hai người lặng lẽ bên nhau tựa như một bức ảnh đen trắng đầy ý niệm.

    Tô Duy không nhớ nổi chuyện đêm qua, đương lúc hai mắt vẫn còn lờ mờ khẽ ngồi dậy, mệt mỏi không thể che giấu vô tình đánh tan khí chất lạnh lùng nơi anh, lại khiến cho dáng vẻ Tô Duy nhuốm vài phần vô hại, “Sao cậu lại ở đây ?”

    Tay Đại Hoàng nhẹ nhàng phủ lên bàn tay anh, thanh âm khẩn trương mà run rẩy: “Bác sĩ, anh nhìn em, tim có đập rộn lên không ?”

    Tô Duy ngẩn người: “Cái gì ?”

    Đại Hoàng lại đặt tay lên trán anh, hơi run mà xoa bóp: “Chuyện tối hôm qua, bác sĩ còn nhớ rõ hay không?”

    Tô Duy vẫn mờ mịt, bàn tay ấm áp của Đại Hoàng giống như có ma lực, một vài hình ảnh chạy trong đầu anh giống như một thước phim quay chậm, anh vô tình cất tiếng: “Cậu tiến hành thôi miên với tôi..”

    Đại Hoàng vừa sợ hãi lại vừa mong đợi chăm chú nhìn anh: “Anh.. Anh có còn nhớ, hôm qua em làm loại ám thị tâm lý gì với anh không ?”

    Tô Duy hoài nghi híp mắt, dường như có một khoảng trống trong đoạn ký ức.

    Đại Hoàng liếm cặp môi khô khốc: “Em làm ám thị tâm lý với bác sĩ, để bác sĩ thích em..”

    Tô Duy trầm mặc nhìn Đại Hoàng, đột nhiên nâng tay đấm lên gò má cậu. Đại Hoàng không kịp đề phòng, từ trên giường ngã xuống dưới đất.

    Tô Duy xoay người xuống giường, nhanh chóng mặc áo sơ mi, chán ghét nói: “Lộ Tiêu, tôi rất thất vọng về cậu. Tôi nghĩ, nên tìm cho cậu một bác sĩ tâm lý khác.”

    Đại Hoàng ôm mặt cười khổ.

    Tô Duy đi tới phòng bếp, phát hiện Đại Hoàng đã làm điểm tâm từ lâu, cháo gà nấm hương, trứng rán, chân giò hun khói, còn có sữa đậu nành.

    Đại Hoàng ủ rũ bước ra từ phòng ngủ, gò má vẫn còn sưng đỏ. Cậu múc cháo rồi thấp giọng nói: “Bác sĩ, em chỉ đùa một chút thôi. Xin lỗi, anh đừng giận nữa, em không nghĩ anh lại tức giận như vậy.”

    Tô Duy buông lỏng cổ áo một chút, ngón tay run nhè nhẹ.

    Đại Hoàng cười khổ: “Em chỉ hỏi anh vài câu. Em hỏi bác sĩ, tại sao đến giờ anh vẫn không thích em dù chỉ một chút..”

    Ngón tay Tô Duy càng run hơn.

    Đại Hoàng nhanh chóng ngẩng đầu lên nhìn anh, lại vội vàng cúi đầu xuống, đặt bát cháo sang một bên. Cậu không nói ra đáp án của Tô Duy, nhón chân lên, mở ngăn tủ trên đỉnh đầu ra rồi lấy xuống hai cái chén, nói tiếp: “Em còn hỏi bác sĩ đã yêu bao nhiêu người…”

    Tô Duy bước lên, nắm lấy cổ áo của cậu, cặp mắt bốc hỏa tức giận nhìn cậu, lồng ngực kịch liệt phập phồng lên xuống, anh nghiến răng, lại chậm chạp nói không lên lời.

    Đại Hoàng giơ hai tay đang cầm chén lên che mặt, rõ ràng là sợ hãi nhưng vẫn cố nói tiếp: “Bác sĩ nói, có ba…”

    Tô Duy hít sâu một hơi, kéo hai tay của Đại Hoàng ra, khuôn mặt phẫn nộ từ từ bị biểu tình dở khóc dở cười thay thế: “Lộ Tiêu, cậu là thiên tài. Thế nhưng tài năng của cậu lại dùng để thôi miên tôi..”

    Đại Hoàng đặt chén xuống bàn, rót sữa đậu nành xuống, một bên bận bận rộn rộn, một bên thất vọng độc thoại: “Em hỏi người anh thích là ai, anh nói là tên thầy giáo hư hỏng kia…” Cậu cười tự giễu ..”Được rồi.. so với tên cảnh sát xấu xa kia, hắn ta còn đỡ hơn một chút..”

    Hai người ngồi xuống bàn, Tô Duy dùng thìa nhẹ nhàng khuấy bát cháo nóng hổi, ánh mắt lại nhìn chằm chằm Đại Hoàng ngồi phía đối diện: “Cậu còn hỏi tôi cái gì?”

    Đại Hoàng rũ đầu, Tô Duy phảng phất nhìn thấy trên đầu cậu như có cặp tai cún vô hình đang buồn bã cụp xuống. Cậu dùng ngón tay vẽ vòng tròn xuống mặt bàn, đáng thương nói: “Bác sĩ, em rất yêu anh vậy mà anh lại nói mình yêu người khác, tim em như vỡ thành trăm mảnh nhỏ, anh lại còn hỏi nữa..”

    Tô Duy nở nụ cười: “Ồ..”

    Đại Hoàng dùng thìa đâm xuống bát cháo, một lát sau lắp bắp thăm dò: “Bác sĩ, thầy Lâm kia không phải là thích anh sao? Anh đã thích hắn, sao hai người không ở bên nhau?”

    Có lẽ đối phương đã biết hết bí mật của mình, Tô Duy có loại cảm giác giống như trút được gánh nặng, cũng không giấu diếm nữa.

    “Tôi từng tiến hành thôi miên với cậu ấy. Tôi ám thị cậu ấy.. yêu tôi. Giống như cậu nói vậy.”

    Đại Hoàng giật mình nhìn anh chằm chằm: “Đấy chính là lần thôi miên tồi tệ mà anh từng nhắc đến sao?”

    Tô Duy buông mắt cười khổ: “Đúng vậy, hiện giờ tôi rất hối hận.”

    “Anh thích hắn, hắn cũng thích anh, vì sao hai người không ở cùng một chỗ với nhau?”

    “Cậu không hiểu, Đại Hoàng. Cậu ấy cũng không phải là thực sự yêu tôi, đấy chỉ là một loại ám thị tâm lý, giống như trong lòng cậu ấy có một then chốt, nhưng cái then này lại có khóa. Nếu như đạt tới một cảnh được thiết lập sẵn, ám thị trong tâm lý của cậu ta sẽ tự động được loại bỏ.”

    Đại Hoàng nhíu mày: “Có khi nào là do anh nghĩ quá nhiều không? Có thể hắn ta thực sự thích anh, giống như em vậy, nhưng hết lần này đến lần khác bị anh cho là cái gì mà ‘đồng cảm’.. Thật con mẹ nó quái đản.”

    Tô Duy lại nở nụ cười: “Nhất kiến chung tình cũng là một loại thôi miên, chỉ có điều đấy là do cậu tự thôi miên mình. Giả dụ giống như lời cậu nói, cậu thực sự thích tôi, nhưng cái cậu thích kia cũng không phải là tôi, mà cậu ở trên người tôi phóng ra —— phóng ra cậu hiểu không? Giống như là, cậu để bản thân mình tin rằng người đó là tôi mà thôi.”

    Đại Hoàng cau mày: “Bác sĩ,” Cậu thương cảm nói: “Anh bỏ mấy cái lý thuyết tâm lý học gì đó đi, bỏ mấy cái bác sĩ tâm lý gì đó đi. Anh học đến hâm rồi.”

    Tô Duy: “….”

    Một ngày nọ, Bách Bình Nam hẹn Tô Duy đi ăn, đang ăn nhắc đến chuyện Đại Hoàng, Tô Duy nói cho Bách Bình Nam biết Đại Hoàng đã học xong thuật thôi miên, còn thôi miên anh thành công.

    Bách Bình Nam trầm mặc thật lâu, sắc mặt không tốt nói: “Nếu đã như vậy, trước khi chữa xong bệnh của cậu ấy, tốt hơn hết cậu đừng để cậu ấy tiếp xúc với tâm lý học nhiều.”

    Tô Duy nói: “Tôi cũng định như vậy, nhưng cậu ta cảm thấy rất hứng thú với lĩnh vực này, cũng rất có thiên phú. Cậu ấy học, tôi cũng không ngăn được.”

    Giọng Bách Bình Nam rất nghiêm túc: “Cậu ấy là ví dụ điển hình. Cậu cũng biết, càng hiểu rõ tâm lý học, tâm lý lại càng gặp nhiều trở ngại. Trước tiên hãy cố gắng chữa tốt cho cậu ấy, cũng tránh để cậu ấy tiếp xúc với tâm lý học, cái này chưa chắc đã có lợi cho bệnh của Lộ Tiêu.”

    Tô Duy nhắc tới sự đồng cảm của Đại Hoàng đặt lên mình, Bách Bình Nam tựa hồ rất ngạc nhiên, đôi đũa đang cầm trong tay cũng rơi xuống bàn. Anh hít sâu mấy hơi, giọng nói càng thâm trầm: “Cậu nên nghĩ đến việc chuyển cậu ấy cho tôi hoặc bác sĩ tâm lý khác. Tô Duy, cậu không thích hợp để trị liệu cho cậu ấy.” Sau đó nhận thấy sự thất thố của mình, anh vội giải thích: “Tôi từng.. từng trải qua chuyện như vậy. Tô Duy, cậu còn trẻ, kinh nghiệm còn chưa nhiều, tôi sợ loại chuyện này cậu không xử lý tốt được.”

    Lý trí Tô Duy cũng tán thành quan điểm của Bách Bình Nam, thế nhưng anh không thể không thừa nhận, ở thẳm sâu trong lòng, anh cũng không mong chờ điều này. Anh mượn một cái cớ buồn cười: Coi như vì thực đơn phong phú mỗi ngày đi.

    Năng lực thôi miên của Đại Hoàng càng ngày càng tốt, cậu tiến bộ rất nhanh, vượt ngoài dự liệu của Tô Duy.

    Hôm nay Tô Duy từ trường về, ngoài ý muốn phát hiện ra trong nhà ngoại trừ Đại Hoàng còn có thêm người hàng xóm hai mươi mấy tuổi gì đó. Người đàn ông kia nằm trên ghế thôi miên, ánh đèn nhu hòa chiếu xuống gương mặt anh ta, hiện ra loại biểu tình rất thư giãn.

    Đại Hoàng khẩn trương dùng dấu tay với Tô Duy, ý bảo đang thôi miên người kia.

    Tô Duy đứng một bên lạnh lùng nhìn, một hồi sau Đại Hoàng đánh thức người kia dậy, sau đó đưa một bọc nho khô đến trước mặt anh ta: “Nếm thử đi, bây giờ còn muốn nôn không ?”

    Người đàn ông kia cau mày ăn vài hạt, biểu tình trên mặt biến thành kinh ngạc, lập tức kính phục.

    Đại Hoàng cười rạng rỡ: “Tôi thắng! Mai tôi sẽ qua nhà anh lấy đồ.”

    Chờ người nọ đi rồi, Tô Duy không vui hỏi: “Cậu làm cái gì ?”

    Đại Hoàng cười lấy lòng bước tới: “Bác sĩ, hôm nay anh ta nói cho em biết em gái của anh ta rất thích anh, len lén chụp rất nhiều ảnh, em mới thách đố anh ta, nếu như em có thể làm cho anh ta ăn được nho khô, anh ta sẽ đem ảnh em gái kia chụp ảnh cho em, cũng khuyên cô bé ấy buông tha anh.”

    Tô Duy im lặng nhìn cậu, ý bảo cậu tiếp tục nói.

    “Em hỏi từ lúc nào có tật xấu này, anh ta nói không nhớ rõ. Vì vậy em thôi miên để anh ta hồi tưởng lại, hồi anh ta sáu tuổi có đi du thuyền ra ngoài chơi, ở trên thuyền ăn rất nhiều nho khô, nhưng vì say sóng nên phun hết ra, tâm lý bị thương tổn, từ đó trở đi cứ ăn nho thì lại buồn nôn.” Hai mắt cậu mở to, cái đuôi vô hình ở phía sau vẫy qua vẫy lại, giống như một con cún mong chờ chủ nhân khen ngợi, cưng chiều: “Bác sĩ, em làm như vậy là đúng hay sai ?”

    Nụ cười của Tô Duy rất ảm đạm: “Ai cho phép cậu tùy ý đưa người vào nhà tôi ?”

    Đại Hoàng lập tức ỉu xìu: “… Xin lỗi, bác sĩ.” Nhiệt tình của cậu với tâm lý học vượt ngoài dự liệu của Tô Duy, các lý thuyết trong sách không đủ để thỏa mãn cậu, cậu lại càng hy vọng có thể thực hiện thật nhiều thí nghiệm.

    Tô Duy đi vào thư phòng, lấy cuốn sổ tay của mình mở ra, thật lâu cũng không biết nên viết gì, cuối cùng cười khổ đóng lại.

    Sau đó Đại Hoàng lại ra tay với những người khác sống trong khu chung cư. Càng ngày cậu càng hứng thú với tâm lý học, vơ vét chuột trắng nhỏ khắp mọi nơi, cũng có rất nhiều người nghe danh mà tìm tới. Cậu chữa bệnh cứ mỗi lần ăn cà chua liền bị tiêu chảy cho Trương đại gia, giúp Vương cô nương nhìn thấy màu đỏ không còn bị choáng váng, thậm chí còn giúp lão chiến sĩ ở khu bên cạnh bị điếc hơn ba mươi năm nghe được trở lại. Việc này khiến cho tiếng tăm cậu vang thật xa, bởi vì khi hành hiệp Đại Hoàng lấy danh là đệ tử nhập môn của Tô Duy thế nên có rất nhiều bệnh nhân tìm tới Tô Duy. Nhiều lần khách tới Tô Duy không có nhà, Đại Hoàng ngứa nghề lại tự mình ra tay.

    Điều này khiến Tô Duy phải dở khóc dở cười —— bản thân xuất ngoại du học khổ cực bao nhiêu năm mới có được kiến thức, mà cậu trai kia chỉ tự học, tự đọc qua mấy cuốn sách tâm lý, hơn cả, cậu trai này còn là một bệnh nhân mắc chứng rối loạn đa nhân cách —— anh biết phải sao ?

    “Trước đây chắc đã có người dạy cậu phân tâm học.” Lúc ăn cơm tối, Tô Duy nhịn không được cất lời. Anh thừa nhận, bản thân mình có chút ước ao, hoặc tâm lý đố kị.

    Đại Hoàng thẹn thùng gãi tóc: “Chắc là vậy. Thời gian đọc sách, em cũng có cảm giác quen thuộc, giống như đã từng học qua.”

    Tô Duy nghĩ, mọi việc càng ngày càng phức tạp hơn so với tưởng tượng của anh.

    “Nè, bác sĩ, anh có tin rằng một nhà tâm lý học lợi hại có khả năng nắm được tất cả trong tay?” Đại Hoàng cắn cắn thìa, như có điều muốn hỏi.

    Tô Duy trầm tĩnh hỏi: “Sao lại hỏi như vậy ?”

    Đại Hoàng nói: “Vâng, cái cực độ thôi miên kia..”

    Tô Duy mở blog tên “Cực độ thôi miên” kia ra một lần nữa, nghiêm túc xem xét từng bài viết một. L.D đưa ra rất nhiều phương pháp thôi miên mới, những phương pháp này kết hợp với xoa bóp huyệt vị và ám thị tâm lý, đơn giản mà trực tiếp.

    Đại Hoàng ngồi xổm bên cạnh Tô Duy cùng xem: “Í ~ cái này em từng thử qua, thật sự hiệu quả.”

    Bài viết có rất nhiều kiến thức về thuật thôi miên, có cái Tô Duy từng học qua, có cái chỉ là nghe nói, cũng có những cái chưa từng nghe bao giờ, có thể đây là do L.D sáng tạo ra.

    “Xoa bóp huyệt ở ấn đường có thể giúp cho các hiệu ứng thôi miên trở nên sâu sắc hơn..”

    Đại Hoàng lặng lẽ đưa ngón tay đặt lên ấn đường của Tô Duy, Tô Duy lạnh lùng trừng mắt, cậu lè lưỡi, thu tay về.

    Cuối cùng Tô Duy cũng xem được tới bài viết gần nhất, bài viết có tên “Cực độ thôi miên”, nhưng lúc mở ra anh lại giật mình: Nền bài viết là màu máu đỏ, chỉ có duy nhất một câu hỏi : “Bạn có tin một nhà tâm lý học lợi hại có khả năng nắm tất cả mọi thứ trong tay ?”

    Tô Duy ngơ ngác hai giây, đáy lòng không khỏi sinh ra một loại cảm giác chán ghét, anh đóng trang blog, nhắm mắt lại xoa xoa hai mắt.

    Đại Hoàng ôn nhu giúp anh xoa bóp huyệt thái dương, nhỏ giọng hỏi: “Bác sĩ, tại sao trước đây anh lại chọn học tâm lý học?”

    Có lẽ bởi Đại Hoàng xoa bóp khiến Tô Duy cảm thấy thoải mái, cảnh giác trong lòng hạ xuống: “Tôi đã nói với cậu, tôi từng bị trầm cảm.”

    Đại Hoàng lại hỏi: “Sao anh lại bị trầm cảm ?”

    Tô Duy trầm mặc một hồi, khóe miệng gợn lên tia cười tự giễu: “Vì sao ..? Chẳng vì sao cả, thiếu niên…cái tuổi đó, không ốm mà rên mà sinh bệnh..”

    Đại Hoàng ngồi xuống, ghé vào đầu gối Tô Duy, nắm tay anh đặt lên mặt mình, ánh mắt dịu dàng mà rực rỡ: “Bác sĩ, em luôn cảm thấy anh đã từng bị tổn thương, nên mới giống như bây giờ, lạnh lùng đến như thế..”

    Tô Duy trầm mặc nhìn cậu, sau một hồi lại rút tay về, giọng anh thật nhẹ, lại nghe được chút tiếc nuối: “Lộ Tiêu, nếu cậu không phải bệnh nhân của tôi thì tốt biết mấy.”

    Anh đi tới bên ban công, nhìn chậu bạch kiếm vân sắp héo rũ đến xuất thần. Từ lúc Đại Hoàng cảm thấy sợ hãi với nó, Tô Duy liền nhận trách nhiệm chăm sóc chậu hoa này. Thế nhưng thời tiết ấm lên, mùa hoa đã qua, đóa hoa xinh đẹp cũng dần úa tàn.

    Anh mơ hồ cảm nhận có người ở đối diện chăm chú nhìn mình, quay lại nhìn, đối diện là rèm cửa được kéo chặt.

    Chờ đến khi Tô Duy ra khỏi phòng, rèm cửa đóng chặt quanh năm bị đẩy ra một chút, một bóng đen núp sau rèm cửa, khóe miệng câu lên một tia cười ý vị thâm trường.

    Sau lưng hắn, căn phòng tối hiện lên thứ ánh sáng quỷ dị màu đỏ phát ra từ màn hình máy tính, trên nền đỏ viết một câu hỏi ——

    “Bạn có tin một nhà tâm lý học lợi hại có khả năng nắm tất cả trong tay ?”

    Chương 8.

    Vụ án của Lư Phương có tiến triển mới.

    Cảnh sát tìm được nhân chứng chứng minh ngày Lư Phương tự sát, từ sáng đến chiều Đại Hoàng đều ở trong vườn hoa, theo miêu tả của vài người qua đường và cảnh sát tuần tra thì rất có khả năng khi ấy cậu đã hình thành nhân cách mới. Mà căn cứ vào kết quả giám định pháp y, thuốc diệt chuột trong dạ dày Lư Phương được hấp thụ vào khoảng bữa trưa.

    Sau một thời gian tranh luận, vụ án được kết luận là án tự sát. Mặc dù Dương Thiếu Quân vẫn còn hoài nghi nguyên nhân Đại Hoàng bị rối loạn nhân cách, nhưng vẫn nghe theo kết quả, chấm dứt điều tra.

    Để mừng vụ án kết thúc, Tô Duy đồng ý cùng Đại Hoàng đi chơi công viên một ngày.

    Từ lúc tốt nghiệp trung học Tô Duy đã không còn đến công viên, trước đó anh từng cùng Dương Thiếu Quân và cái người đã vĩnh viễn chôn sâu trong lòng đến đó..

    Công viên mới xây cách đây hai năm với quy mô lớn, có đầy đủ các loại trò chơi mạo hiểm tân tiến nhất, đứng ở dưới thôi cũng có thể nghe thấy tiếng du khách thét chói tai, thật vô cùng kích thích.

    Đại Hoàng có vẻ rất hưng phấn, dù sao cậu cũng chỉ mới mười tám, gọi là thiếu niên cũng chẳng sai. Nhưng Tô Duy thì lại chẳng có chút thích thú gì, giống như cảm thấy chơi mấy trò chơi này là làm một loại chuyện thấp kém.

    Bắt đầu với trò ‘thuyền hải tặc’, nhìn con thuyền chạy như bay lên trời, Tô Duy không đồng ý lên, chỉ mua một vé đưa cho Đại Hoàng, còn mình thì đứng dưới chờ cậu. Với sự sắp xếp này, Đại Hoàng vô cùng bất mãn, điều này không nằm trong mong muốn của cậu khi rủ anh đi chơi công viên —— Thực tế, cái cậu muốn là xem Tô Duy lúc nào cũng mang biểu tình cấm dục, lạnh lùng như muốn đóng băng không khí xung quanh kia, khi hoảng sợ thì biến thành dạng gì cơ.

    Đại Hoàng dùng đủ mọi trò ỉ ôi nhõng nhẽo, cuối cùng Tô Duy cũng đồng ý cùng cậu chơi trò ‘vượt thác’.

    Các du khách tham gia chơi ‘vượt thác’ sẽ ngồi trong chiếc thuyền nhỏ, từ độ cao mười mét trượt xuống nước, hưởng thụ cảm giác mất trọng lực vô cùng kích thích. Bởi vì tham gia chơi trò này nhất định sẽ bị ướt nên nhân viên phát cho mỗi người một chiếc áo mưa để mặc vào.

    Đại Hoàng ngồi phía trước Tô Duy, lúc thuyền đi lên cao, theo trọng lực cậu dựa vào lòng anh. Tô Duy ngửi thấy mùi thơm nhàn nhạt phảng phất trên người cậu, cảm giác rất tinh tế. —— Đại Hoàng dùng cùng loại nước gội đầu, sữa tắm, quần áo cũng giặt cùng một loại xả với anh, vị đạo trên người cậu với anh gần giống y xì nhau, loại cảm giác quen thuộc này khiến Tô Duy cảm thấy rất thoải mái.

    Thuyền lên tới chỗ cao nhất, trước lúc thuyền lao xuống phía dưới một giây, Đại Hoàng đột nhiên xoay người, nhanh chóng lấy đi mũ áo mưa của Tô Duy, sau đó vui sướng hét ầm lên khi thuyền bắt đầu rơi.

    Lúc lao xuống, hai tay Tô Duy nắm chặt thành thuyền, Đại Hoàng đột nhiên cử động khiến anh không kịp phản ứng, đến khi bị nước bắn đầy lên mặt, anh thực sự muốn quăng cái tên hỗn đản ngồi trước mặt mình kia ra khỏi thuyền.

    “Ha ha ha ..” Từ trên thuyền bước xuống, Đại Hoàng nhìn vẻ mặt chật vật của Tô Duy, cười đến nghiêng người.

    Tô Duy vuốt mái tóc ướt nhẹp, nhắm mắt, hít thật sâu, sau đó mở mắt ra hung hăng trừng Đại Hoàng. Kỳ thực anh hiểu hành động của Đại Hoàng, gặp một chiếc hộp được đóng gói kĩ càng, trang trí đẹp mắt, đa số mọi người đều muốn mở chiếc hộp ra xem bên trong đó chứa đựng những gì.

    “Anh trai…” Đại Hoàng không sợ chết tiến lại gần: “Cùng em chơi trò tàu lượn siêu tốc nữa có được không ?”

    Tô Duy cố nén xung động muốn tặng một đấm lên gương mặt tuấn tú kia, lạnh lùng nói: “Không hứng thú.”

    Đại Hoàng lấy tay áo lau nước trên mặt anh, cười đến nịnh nọt: “Nốt lần này thôi, đi mà, ra đấy đi…”

    Tô Duy nhìn đôi mắt cong cong của cậu, trong nháy mắt, gương mặt kia trở thành gương mặt cậu thiếu niên từng quen biết ngày ấy….

    “Tô Duy, đã đến đây rồi, không chơi là sao ?”

    “Tô Duy, coi như chiều mình, chơi một lần đi!”

    “Tô Duy…”

    “A Duy! Mình thích cậu.”

    Một cánh tay quơ đi quơ lại trước mặt Tô Duy: “Anh trai, sao lại thất thần thế này ?”

    Tô Duy hoảng hốt khôi phục tinh thần, nhìn ánh mắt tha thiết của Đại Hoàng, khóe miệng gợn lên nụ cười khổ: Ra là ảo giác.

    Anh miễn cưỡng gật đầu, tự nhủ “Dù sao thì…. cũng đã đến đây rồi..”

    Nhưng vừa lên tàu Tô Duy đã lập tức hối hận, thế nhưng lúc này không xuống được nữa. Tàu chậm chạp tăng tốc đi lên, chẳng khác gì tù nhân đợi án tử hình. Tô Duy không phải người thoải mái, bảo anh cười lớn hét to là điều không thể. Vậy nên chỉ có cách cắn chặt răng nhẫn nại.

    Tiếng chuông vừa vang lên, tàu bắt đầu tăng tốc như bay, Tô Duy nhắm chặt mắt, miệng cắn gắt gao, dùng hết khí lực kéo căng cơ bắp.

    Tay Đại Hoàng phủ lên bàn tay nắm chặt của anh, vui sướng hét lớn: “Anh trai.. mở mắt ra đi, hét lên đi, dễ chịu hơn rất nhiều …”

    Tô Duy đâu có để ý cậu, càng cau mày chặt hơn.

    Chờ đến khi tra tấn kết thúc, hai chân Tô Duy như đi trên mây, anh thở phào nhẹ nhõm.

    Đại Hoàng cười nghiêng ngả, bám vào cánh tay Tô Duy: “Anh trai, em vừa quan sát biểu tình của anh, buồn cười chết mất…”

    Tô Duy lạnh lùng nhìn cậu: “Chơi đã rồi, về nhà!”

    “Không không, anh trai, đi đu quay khổng lồ đi!”

    Lên đu quay khổng lồ, cửa đóng lại, hai người giống như bị ngăn cách với bên ngoài.

    Tô Duy yên lặng ngắm cảnh sắc ngoài cửa sổ, cảm giác Đại Hoàng đang nhìn mình chăm chú. Anh suy nghĩ một chút, cuối cùng làm bộ như không biết.

    Đại Hoàng dịch đến trước mặt anh ngồi xổm xuống, đặt hai tay lên đầu gối anh: “Bác sĩ…”

    Tô Duy thu mắt lại: “Làm gì?”

    Ánh mắt Đại Hoàng đong đầy mong chờ, lại có chút sợ sệt: “Bác sĩ, em nghĩ rồi, trong lòng anh có người khác, nhưng hai người cũng không có ở cùng một chỗ.. Em, em vẫn muốn theo đuổi anh.”

    Tô Duy trầm tĩnh nhìn cậu: “Tôi nói rồi, nếu như sau năm năm…”

    “Khụ..” Đại Hoàng đỏ mặt cắt lời: “Bác sĩ tâm lý không thể tiếp nhận tình cảm của bệnh nhân chỉ là một cái cớ, nếu như bệnh nhân không đồng cảm mà bác sĩ lại sinh tình cảm, như vậy cũng hỏng bét. Mà nếu bác sĩ là anh, không thích em, cũng đâu có ảnh hưởng gì. Cho nên bác sĩ, anh không thể cự tuyệt em theo đuổi anh. Tất nhiên, em với anh là hoàn toàn thật lòng, không phải đồng cảm!”

    Tô Duy trầm mặc thật lâu, nhẹ giọng nói: “Tôi cũng không thể khống chế suy nghĩ của cậu, không phải sao?”

    Đại Hoàng nhẹ nhàng gối đầu lên đầu gối Tô Duy.

    Đu quay lên tới chỗ cao nhất, Đại Hoàng đứng lên, hồi hộp mà chăm chú nhìn môi Tô Duy, chậm rãi tới gần.

    Tô Duy chỉ lạnh lùng nhìn cậu, cũng không cự tuyệt.

    Mắt thấy khoảng cách hai người đang được rút gần, Đại Hoàng khẩn trương nuốt nước miếng, giọng nói run run: “Em.. em có thể hôn anh một cái được không bác sĩ..”

    Trong nháy mắt đó, Tô Duy không phủ nhận anh có chút động tâm, nhưng vẫn lạnh lùng nói: “Nếu cậu còn nói, tôi sẽ ném cậu từ trên này xuống..”

    “Oh..” Đại Hoàng buồn bã thối lui, đối mặt với Tô Duy lúc nào cũng lạnh lùng, cậu không có chút dũng khí gì.

    Đại Hoàng dự định, khi đu quay lên đến chỗ cao nhất, cậu len lén hôn môi Tô Duy, sau đó nói cho anh biết: “Trong truyền thuyết, khi đu quay lên đến nơi cao nhất, có thể hôn môi người bên cạnh sẽ được thượng đế chúc phúc “Vĩnh viễn ở bên nhau” , thế nhưng thời khắc quan trọng cậu lại bỏ cuộc, vì vậy cải biên đi một chút.

    “Khụ, bác sĩ, nghe nói nếu cùng người yêu ngồi đu quay lên đến nơi cao nhất, sẽ được thượng đế chúc phúc ‘tình cảm thuận buồm xuôi gió’ a ~”

    Tô Duy không mặn không nhạt liếc nhìn cậu: “Ai là người yêu của cậu vậy?”

    Đại Hoàng ỉu xìu, tai cún vô hình cũng rũ xuống.

    Về nhà được một lúc, Tô Duy tắm rửa xong bước ra ngoài, thấy Đại Hoàng điều chỉnh ánh đèn trở nên êm dịu hơn, cậu nằm trên ghế, xoa bóp huyệt vị trên đầu mình, nhỏ giọng lẩm bẩm: “Hiện tại tôi cảm thấy mệt mỏi, rất mệt… tôi thấy mình nằm trên thảo nguyên ..”

    Tô Duy dùng khăn lau tóc, tò mò đến gần: “Cậu làm gì vậy?”

    Đại Hoàng mở mắt ra, ánh đèn vàng nhẹ nhàng chiếu xuống, nét mặt phảng phất bi thương: “Bác sĩ, em đang tự thôi miên mình..”

    Tô Duy vừa ngạc nhiên vừa buồn cười: “Tự thôi miên? Cứ như vậy mà thôi miên?”

    Đại Hoàng thấp giọng nói: “Nếu như em không có bệnh tâm thần, khả năng bác sĩ chấp nhận em sẽ nhiều hơn một chút.”

    Tô Duy cau mày nhìn cậu thật lâu, cúi người xuống ghé vào tai cậu, nghiêm túc nói: “Lộ Tiêu, có phải thái độ của tôi khiến cậu hiểu nhầm gì không. Tôi không thích cậu, cái này với việc cậu là bệnh nhân của tôi không liên quan gì với nhau. Tôi thừa nhận, tôi nói năm năm là để cho có lệ, kể cả là mười năm, hay hai mươi năm, tôi cũng sẽ không thích cậu. Cậu nên từ bỏ hi vọng.”

    Đại Hoàng cắn cắn môi dưới, nhỏ giọng kháng nghị: “Anh đã nói không can thiệp đến suy nghĩ của em.”

    Tô Duy nhún vai: “Cậu không thể thay đổi tâm ý của tôi. Tốt nhất đừng tự lãng phí thời gian nữa.”

    Tô Duy về phòng mình, toàn thân vô lực ngã xuống giường một cái, lấy gối che lên mặt.

    Anh thực sự có điểm động tâm với Đại Hoàng, đặt tay lên ngực tự hỏi lòng, nếu như Đại Hoàng không phải bệnh nhân của anh, lại theo đuổi tha thiết như này, chưa chắc anh đã cự tuyệt —— dù sao cũng tịch mịch lâu rồi.. Cậu bé này tướng mạo vừa mắt anh, tính tình cũng tốt, lại khéo tay biết nấu ăn ngon, nếu như nói đến giờ Tô Duy vẫn không có cảm giác gì thì là giả, đây cũng là lý do anh luôn mềm lòng với cậu. Nhưng nếu điều này khiến Đại Hoàng trở nên lo lắng, thậm chí còn muốn tự thôi miên bản thân, vậy thì anh đành phải mau chóng cắt đứt cảm giác này.

    Tô Duy không khỏi tiếc nuối thở dài: Đáng tiếc tôi chỉ là con người, cũng chẳng phải thần linh.

    Sáng sớm hôm sau, Tô Duy rời giường phát hiện Đại Hoàng còn chưa ngủ dậy, hiển nhiên cũng chưa chuẩn bị bữa sáng cho anh.

    Tô Duy đi tới phòng cậu nhìn thoáng qua, Đại Hoàng nghe tiếng bước chân liền trở mình quay lưng về phía anh, rúc đầu vào trong chăn, rõ ràng đang phát cáu.

    Thấy hành động trẻ con này của cậu, Tô Duy không khỏi buồn cười, thay quần áo gọn gàng rồi ôm bụng đói xuống lầu.

    Anh mua một cái bánh tiêu ở lầu dưới , cắn một miếng không khỏi cau mày —— mấy tháng này Đại Hoàng chăm dạ dày anh đến chu đáo, trở nên kén ăn hơn rất nhiều.

    Không cách nào khác, anh đành ôm bụng rỗng đến trường.

    Lâm Duẫn Nhiên ngồi trong phòng làm việc, vừa hoàn thành công việc nên chẳng biết làm gì, ngồi cầm điện thoại di động, đờ người ra nhìn dãy số trong danh bạ.

    Dãy số này là của Tô Duy, chỉ là tên người bị Lâm Duẫn Nhiên sửa thành “Thân ái Du Mộc khó chịu.”

    Ngón tay anh đặt trên phím gọi, nhưng cũng không ấn xuống.

    Nhậm Tiểu Thiên ở phía sau xông vào phòng làm việc.

    Hai tay cậu để trong túi, mặt không đổi sắc tới trước mặt Lâm Duẫn Nhiên: “Thầy Lâm, em ở khóa 08, khoa Cơ giới học, Nhậm Tiểu Thiên.”

    Lâm Duẫn Nhiên thờ ơ ngẩng đầu nhìn cậu một cái, lại cúi xuống nghịch nghịch điện thoại.

    Nhậm Tiểu Thiên cũng không để ý thái độ của anh, giọng nói vững vàng: “Học kỳ này em không qua môn của thầy, mong thầy có thể kéo em một chút.”

    Lâm Duẫn Nhiên nhìn cậu một cái, nghĩ tuy cái tên này mặt lạnh như xác chết nhưng cũng rất thanh tú. Cuối cùng ngẩng đầu, nâng cằm quan sát cậu: “Nhậm Tiểu Thiên đúng không? Đừng nói là đi học, tôi cũng không thấy cậu tới đi thi nha.”

    Nhậm Tiểu Thiên mặt không đổi sắc gãi tai: “Em có nộp luận văn. Đây chỉ là môn tự chọn một khóa thôi mà.”

    Lâm Duẫn Nhiên nhịn không được nở nụ cười. Lâm thiếu gia anh trời sinh thủ đoạn độc ác, chỉ có từ 60 điểm hạ xuống thành 59, chứ chưa từng kéo ai bao giờ. Sinh viên thi lại môn của anh không ít, nếu như em nào dáng vẻ thuận mắt cũng có thể linh hoạt một chút, thế nhưng cho tới bây giờ anh cũng chưa gặp qua loại không coi ai ra gì như cậu ta.

    Anh híp mắt cười, chăm chú nhìn Nhậm Tiểu Thiên, gằn từng chữ: “Tôi, sẽ, không, kéo, cậu.”

    Khóe miệng Nhậm Tiểu Thiên giật giật mấy cái, nửa ngày không nói lên lời, cuối cùng nặn ra một nụ cười khó coi: “Thầy cho em bao nhiêu điểm, em chúc thầy sống thêm được từng ấy năm.” Dứt lời xoay người rời đi.

    Lâm Duẫn Nhiên chết lặng.

    Một lát sau, anh giở sổ điểm ra xem, tìm được tên Nhậm Tiểu Thiên, nhìn điểm 29 đỏ chót kia đến nửa ngày, cuối cùng vung bút, sửa 29 thành 59 điểm.

    Thuộc truyện: Bác sĩ tâm lý Tô Duy