Bạch Liên Hoa nghịch tập – Chương 4

    Thuộc truyện: Bạch Liên Hoa nghịch tập

    ☆Chương 4: Tính toán

    Liên Hoa ăn uống no đủ, hắn quyết định suy nghĩ một chút về con đường tương lai. Mạt thế sắp đến, giò heo sẽ không bỏ qua cho hắn, rất thống khổ, không có đùi ôm, chỉ có thể tự mình trở thành đùi.

    Liên Hoa về ký túc xá trước, Chu Cảnh không biết đã chạy đi đâu, hắn cũng không quản, vội vàng lục lọi khắp mọi ngóc nghách trong phòng. Không có biện pháp, hắn không có được đầy đủ trí nhớ của Bạch Liên Hoa, trong truyện cũng không viết tường tận, tài sản tiền bạc ở mạt thế đều vô dụng, sẽ không đề cập đến!

    A men, cảm tạ Bạch Liên Hoa có thói quen mang theo toàn bộ tài sản bên người, Liên Hoa vài ngày nay bận rộn sửa soạn trong đống tài sản đó liền moi ra được hai tấm chi phiếu, và các loại giấy tờ tùy thân. Dựa vào đống giấy tờ đó, đến ngân hàng rút tiền bảo hiểm, còn có một chùm chìa khóa và vài sấp giấy tờ bất động sản, còn có một ít đồ trang sức bằng ngọc khí mà cha mẹ ruột lẫn cha nuôi khi chết đã lưu lại cho hắn.

    Thật sự nhìn không ra, cái bông sen nhỏ này rất có tiền nha. Ôi chao, Liên Hoa cầm tài sản của hắn mà thiếu chút nữa đã chống tay lên hông cười lớn một trận, không nên không nên, phải bình tĩnh, bình tĩnh.

    Liên Hoa không biết mật mã của chi phiếu, vì thế chỉ có thể cầm tạm giấy chứng nhận đi ngân hàng báo mất giấy tờ, thuận tiện đem tiền trong đó chuyển vào hai tấm thẻ.

    Liên Hoa mặt không chút thay đổi nhìn con số hiển thị trong ATM, một số không, hai số không, ba số không,… bảy số không, trời ơi tám chữ số đó! Mẹ nó ơi, tổng cộng có một ngàn sáu trăm vạn!? Hắn còn tưởng đời trước của Bạch Liên Hoa khi hắn còn chưa xuyên việt, tiền gởi ngân hàng không vượt qua năm chữ số chứ!

    Liên Hoa thuận tay lấy một vạn ra, nhét vào túi xách, đi đường có chút lơ mơ, ừ, trái ngắm ngắm, phải nhìn nhìn, ừ, không có người theo dõi -_-///, co giò chạy về ký túc xá nhanh đến mức chỉ lưu lại đám bụi. Đến trước cửa, Liên Hoa liền cười ha ha: “Anh mày hiện tại có xe có phòng có tiền gởi ngân hàng đó nha! Nha nha nha! Muahahaha! Anh mày là thổ hào* đấy, đến tìm đùi ôm đi! Ha ha ha…”

    (*Thổ hào: Phú hào địa chủ có quyền thế ở nông thôn, trong xã hội cũ.. )

    Liên Hoa cao hứng đến điên rồi, lại nhịn không được lăn lộn trên giường, lăn một vòng lại một vòng. Đương nhiên, không có người nói cho hắn kỳ thật di sản cha mẹ hắn lưu lại đều bị Bạch gia thay hắn quản lý, hắn có lấy đến tay được bất quá cũng không đáng kể, đương nhiên, Bạch gia cũng sẽ không để hắn có cơ hội biết.

    Liên Hoa rốt cục đình chỉ hành vi nổi điên, đã có tiền, nên đếm tiền một chút, một tháng nữa là mạt thế.

    Đừng tưởng rằng chỉ có giò heo là có bàn tay vàng, Bạch Liên Hoa cũng có nha, bằng không hắn sao có thể giết được giò heo? Đối với giò heo trâu bò có song hệ dị năng là Lôi hệ và tinh thần hệ, Bạch Liên Hoa có Thủy Mộc dị năng là quá đủ rồi, nhưng mà —— lực công kích không cao, không làm nổi phụ trợ tốt cho người ta!

    Phải biết rằng, số người thức tỉnh Mộc hệ dị năng sau mạt thế rất ít! Đời trước Bạch Liên Hoa đẩy ngã được giò heo là vì toàn quốc chỉ có năm người có Mộc hệ dị năng, đều được xem như quốc bảo! Đương nhiên, công tác thống kê cũng không quá chuẩn xác, làm sao biết được trong cái xó nào còn có một hai Mộc hệ dị năng giả hay không.

    Bọn họ có thể câu thông với thực vật, có thể dùng mộc khí ngụy trang, ngay cả biến dị thú cũng không công kích, chỉ cần có hạt giống, thức ăn cũng có thể tự cấp tự túc! Ẩn cư trong núi sâu rừng già cam đoan không có ai tìm ra. Quan trọng nhất là, Mộc hệ năng lực giả còn có thể làm vú em*, ai bị thương cũng có thể chữa lành.

    (*Vú em: Có nhiệm vụ bơm máu cho thành viên như trong võng du)

    Đương nhiên, đó là thời điểm dị năng đạt cấp bậc cao, chứ khi cấp thấp một ngày nhiều nhất chỉ có thể trồng một cái rau cải trắng, hơi thở cũng không thể dùng mộc khí ngụy trang, còn không hữu dụng bằng Thủy hệ dị năng, ít nhất hiệu quả trị liệu của Thủy hệ ở sơ kỳ so với Mộc hệ tốt hơn nhiều, còn có thể cung cấp nước để ăn uống tắm rửa, bạn có một cây rau cải trắng thì làm được gì? Huống chi sơ kỳ mạt thế còn không thiếu thực vật.

    Cho nên, ở sơ kỳ mạt thế, tất cả mọi người khi đó đều cho rằng Mộc hệ là dị năng vô dụng, không có tiểu đội nào nguyện ý nhận người, vì thế Mộc hệ vốn thức tỉnh đã ít nay lại càng thêm ít, không có người che chở cho Mộc hệ dị năng giả thăng cấp nên ngày càng chết dần. Bằng không cuối cùng tại sao chỉ thống kê được có năm người? Đại khái có Mộc hệ dị năng giả cảm thấy tổn thương, vì thế dứt khoát đi ở ẩn cả rồi. Theo biến chuyển ngày càng lớn của Địa Cầu, sau khi biến dị động vật xuất hiện sẽ đến biến dị thực vật xuất hiện, một khi thực vật biến dị xuất hiện thì đại bộ phận đều có độc, không thể ăn!

    Vì thế, tác dụng của Mộc hệ dị năng giả liền có chỗ phát huy, bọn họ có thể tìm ra thực vật nào không có độc để ăn, đồng thời có thể cung cấp thêm những cây không mang độc để tiêu thụ. Về sau biến dị thực vật chẳng những có độc mà còn có loại mang dược tính, dị năng giả có thể dựa vào dược tính để tiến cấp, phải biết rằng dị năng cấp bậc càng cao sẽ tiến cấp càng không dễ dàng, dược liệu cũng phải dựa vào Mộc hệ dị năng giả phân loại ra mà bồi dưỡng!

    Thứ khiến người ta tâm động nhất là, cấp bậc của Thủy hệ dị năng càng cao thì hiệu quả trị liệu liền theo không kịp, bắt đầu thiên hướng qua công kích, nhưng hiệu quả trị liệu của Mộc hệ lại ngày càng tốt, có Mộc hệ dị năng giả cấp cao, chỉ cần người bị thương còn một hơi điêu tàn cũng có thể cứu trở về! Cho dù là gãy tay gãy chân, đều có thể chữa, tay chân bị mất thì mười ngày nửa tháng cũng có thể mọc ra, điều kiện tiên quyết phải là có Mộc hệ dị năng giả cấp cao.

    Thời điểm giò heo chết, Bạch Liên Hoa rất đắc ý, khi đó Thủy hệ của hắn đã cấp sáu mà Mộc hệ lại ở cấp năm, hơn nữa còn có không gian, ai ai cũng đều nịnh bợ hắn. Hắn thiếu điều trở thành quốc bảo luôn rồi, tiền đồ vô hạn. Khi đó có một Mộc hệ dị năng giả đã đến cấp tám, là người của Khương gia ở kinh đô, nghe nói thành công làm cho thủ lĩnh căn cứ mọc ra một cánh tay, là đối tượng bảo hộ trọng điểm của quốc gia, các loại thuốc có thể kháng được virus tang thi và phụ trợ cho dị năng đều do người đó nghiên cứu ra, người ta còn là viện trưởng tối cao của viện nghiên cứu, đẩy địa vị của Mộc hệ dị năng giả tăng lên vượt bậc.

    Thời điểm Bạch Liên Hoa một lòng nghĩ rằng bò lên bên cạnh Bạch Dịch chính là chỗ cao có tác dụng lớn nhất! Đừng nói là tình nhân, cho dù có là ba mẹ hắn phỏng chừng cũng có thể bán đứng.

    Liên Hoa kỳ thật rất thông cảm cho giò heo và Bạch Liên Hoa, đều trở thành đá kê chân cho Bạch Dịch. Không thấy kết cục cơ hồ là Bạch gia và Khương gia chia đều thiên hạ sao? Còn Lý gia và Hạ gia nằm trong tứ đại gia tộc ở kinh đô thì không thấy tâm hơi đâu.

    Liên Hoa thở ngắn thở dài, bất quá hắn không định can thiệp đến chuyện quốc gia đại sự, hiện tại có giò heo trọng sinh, việc này liền giao cho giò heo đi! Ai bảo hắn lúc trước đọc truyện chỉ lo xem giò heo ngược tra ngược tiểu tam, căn bản không quản chuyện quốc gia đại sự, trừ bỏ chuyện trước kia của Bạch Liên Hoa, chuyện của giò heo hắn thật sự không nhớ rõ.

    Dù sao Liên Hoa chỉ cần nhớ kỹ phải cách xa giò heo và pháo hôi là được, ai lãnh đạo quốc gia cũng không ảnh hưởng tới hắn! Nếu giò heo đã trọng sinh, vậy nhân sinh kiếp này của giò heo sẽ phát triển mạnh mẽ, hắn cần phải cách xa kinh đô một chút.

    Liên Hoa cảm thấy tốt lắm, nếu giò heo đuổi giết hắn không quản ngàn dặm, hắn liền chui đầu vào núi sâu rừng già! Phải biết rằng, sau mạt thế, rừng Đại Hải chính là địa phương nguy hiểm nhất! Mộc hệ dị năng tu luyện đến cấp năm liền có thể dùng mộc khí che dấu hơi thở, Thủy hệ tu luyện đến cấp năm cũng có thể hô hấp dưới nước, nếu giò heo đốt rừng hắn cũng có thể chạy xuống biển, tuy rằng nguy hiểm một chút nhưng so với bị giò heo hành hạ còn đỡ hơn.

    Liên Hoa nghĩ toàn chuyện tốt đẹp, nhưng cũng phải xem thể chất hắn hiện tại là cái dạng gì, chui vào rừng còn có thể sống sao, trong biển còn có đủ loại động vật biển một ngụm có thể nuốt hắn, mơ mộng cũng không quá mức tốt đẹp như vậy!

    Liên Hoa bắt đầu nghiêm túc xem xét giấy tờ bất động sản, uy, chỉ có ba căn, nhưng tất cả đều là biệt thự! Một căn ở kinh đô, một căn ngay tại S thị, còn có một căn ở tỉnh YN! Tỉnh YN là cái địa phương nào? Chính là nơi sản sinh ra Ngọc Thạch. Giò heo vì sao lại thăng cấp nhanh, đương nhiên là vì có Ngọc Thạch!

    Phải biết rằng, bất luận là tinh hạch của tang thi hay thú hạch của biến dị thú, năng lượng bên trong đều rất cuồng bạo, mộc hạch của thực vật thì ôn hòa hơn một ít, nhưng vẫn sẽ tốn tinh lực để luyện hóa, áp chế, thăng cấp sẽ không nhanh, nếu có sai lầm liền nổ tan xác mà chết, hơn nữa thực vật so với tang thi và biến dị thú khó chơi hơn nhiều, đánh quái rất mệt mỏi. Ngọc Thạch lại khác, năng lượng trong ngọc là tinh hoa thiên địa ngưng kết mà thành, thập phần ôn hòa, dễ hấp thu dễ tiêu hóa, không có tai họa ngầm cũng không có thống khổ, còn có thể chữa trị được nội thương bên trong cơ thể, thuận khí đan điền kinh mạch! Quả thực là đối với một lữ hành chính là bảo vật thiết yếu để đánh quái thăng cấp!

    Cái gì? Bạn nói giò heo có linh thạch còn hiếm lạ gì Ngọc Thạch? Xin thưa, linh thạch tuy nhiều, nhưng dùng hoài cũng hết thôi, tu luyện cũng dùng, bố trí trận pháp cũng dùng không phải sao? Huống chi, linh thạch có tạp chất, giò heo có thể đem linh thạch lấy ra cho người khác hưởng dụng sao? Không sợ có người đỏ mắt sao? Vạn nhất bị một người ta vây lại hội đồng, thì ngay cả giò heo trâu bò cũng hold không nổi đó!

    Cái gì? Các loại tinh hạch của giò heo không phải bỏ vào trong linh tuyền* là có thể thanh tẩy sao, không phải sẽ cực kỳ thanh thuần xinh đẹp sao? Xin thưa, linh tuyền của người ta cũng phải nghỉ ngơi chứ! Bạn không lấy Ngọc Thạch dưỡng cho nó, không cho nó ăn còn bắt nó è đầu ra làm việc, đợi đến khi nó bãi công thì cũng đừng khóc ha!

    (*Linh tuyền: Con suối có linh khí trong không gian)

    Liên Hoa lại nghĩ tới, cha nuôi của hắn không phải rất yêu thích Ngọc Thạch sao? Biệt thự ở tỉnh YN kia chắc phải có thứ mà cha nuôi hắn cất dấu cả đời! Nhưng cuối cùng đều trở thành tiện nghi cho giò heo. Không được, hiện tại không thể cấp tiện nghi cho giò heo, phải do mình hưởng dụng mới đúng, căn biệt thự kia nằm ở trên núi, giò heo khi cấp bốn tổ đội thanh lý nơi đó, trở về liền thành cấp năm, thời điểm kia dị năng giả mới cấp hai cấp ba, tu luyện không cần quá nhanh như thế chứ!!!

    Liên Hoa quyết định, hắn sẽ ở nơi nào tu luyện đến cấp năm rồi mới rời đi, đến lúc đó tha hồ du lịch trời đất bao la! Liên Hoa nhất thời hăng hái, giống như nhìn thấy bộ dáng giò heo vì tìm không ra hắn mà tức giận đến giơ chân, thật khiến hắn thích không chịu nổi!

    Cái gì? Bạn nói tốc độ pháo hôi tu luyện làm gì có khả năng nhanh hơn giò heo? Xin thưa, giò heo tại một tháng trước mạt thế vội vàng chiếm địa bàn, mua vật tư, thu đàn em, chuẩn bị các loại liên hệ thu mua đủ loại tạp vật, còn muốn làm cho tra công phải quỳ liếm van xin, giò heo không phải đã vội vàng đến mức thành con quay luôn rồi sao? Làm gì còn có thời gian tu luyện? Hơn nữa, nội tâm công pháp của giò heo rất trâu bò, thăng cấp đương nhiên cũng chậm, tuy rằng so với đại bộ phận phàm nhân ở đây thì nhanh hơn -_-/// không hổ là giò heo.

    Liên Hoa tin tưởng, hắn có đủ Ngọc Thạch, tốc độ tu luyện sẽ không chậm hơn so với giò heo! Hắn lại không có nhiều cản trở như giò heo, ách, không đúng, là đồng bọn! Có đủ tài nguyên hắn sẽ thoát được số kiếp tiểu tam bị tiểu thụ ngược chết!

    Có phải nên cảm thấy may mắn một chút hay không, hên là giò heo khi đạt cấp năm mới bắt đầu công bố phương pháp dùng Ngọc Thạch tu luyện ra ngoài, đồng bọn của giò heo đương nhiên đã sớm biết. Khi đó, Ngọc Thạch sản sinh khắp nơi liền thành bánh trái quý hiếm, các thế gia lớn chiếm lĩnh thị trường, nắm trong tay lượng phân phối lớn, Hạ gia của giò heo một mình chiếm nhiều nhất!

    Liên Hoa quyết định đem gần hết tiền ở đây đi đổi Ngọc Thạch, lại mua chút vật tư là xong, o(* ̄▽ ̄*)ブ ai bảo hắn có Mộc hệ dị năng chứ, không cần phải tiết kiệm tiền bạc nha.

    Haizz, về sau khi dị năng giả chiếm lĩnh thiên hạ, trong tay các căn cứ lớn nhỏ hay mỗi thế gia đều có những dị năng giả cường đại khác nhau, đương nhiên cũng có dị năng giả cường đại tự thành lập căn cứ của mình, bất quá cũng phải có đủ thực lực và nhân lực được mới, bằng không cũng chỉ có thể cấp tiện nghi cho người khác, tựa như chư hầu thời cổ đại. Liên Hoa quyết định nhất định không đầu quân vào các thế gia đó mà thành lập căn cứ, căn cứ cường giả của mình cũng rất không tồi, ha ha, không có người quan tâm hắn là ai, cứ như vậy, hẳn là sẽ thoát khỏi cái phận pháo hôi đi!

    Thuộc truyện: Bạch Liên Hoa nghịch tập