Bạch nguyệt quang đột nhiên muốn cùng tôi kết hôn – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Bạch nguyệt quang đột nhiên muốn cùng tôi kết hôn

    Chương 1

    Phong cảnh ngoài cửa xe vội lùi về sau, ánh đèn neon lóe lên, hắt vào bên trong buồng xe, rồi nhanh chóng biến mất.

    Lưu Ninh ngồi chỗ ghế lái, tay cầm vô lăng, khóe mắt liếc qua người ngồi ở ghế phó lái.

    Da người nọ rất trắng, nhìn qua có vẻ tái nhợt yếu ớt, giữa lông mày che giấu một tầng lãnh ý, ánh mắt xinh đẹp, dưới mắt trái có một nốt ruồi lệ, cả người toát lên vẻ mỹ lệ lại thanh diễm.

    — Lục Ý so với hồi cấp ba thay đổi nhiều quá, sắp không nhận ra nữa rồi.

    Lưu Ninh nói thầm trong lòng, rồi bắt đầu thao thao.

    “Lần này họp lớp rất nhiều người tham gia.”

    “Nghe nói lão Lưu phát tướng rồi, tuổi của chúng ta cũng không tính là lớn, đợi lát nữa phải chọc ghẹo cậu ấy mới được.”

    “Đại Lý Tử cũng đã có con trai, thời gian đúng là trôi qua thật nhanh nha, cậu ta cùng bà xã bên nhau từ cấp ba, cũng lâu lắm rồi nhỉ, nghe nói năm đó cậu ta còn cùng tình địch họ Cố kia tranh nhau sức đầu mẻ trán …”

    Lưu Ninh nói tới đây, có lẽ nhớ đến chuyện gì thú vị, cười cười.

    Lục Ý vốn không yên lòng nghe, đột nhiên bắt được hai chữ “họ Cố”, bỗng hoàn hồn, vô thức hỏi: “Cố Diễn làm sao vậy?”

    “Cố Diễn?” Lưu Ninh hơi nhíu mày lại, quay đầu nhìn Lục Ý, “Tớ cũng không nói Cố Diễn, tớ nói họ Cố giành bà xã với Đại Lý Tử.”

    Hắn và Lục Ý quan hệ không tệ, bọn họ từng ngồi cùng bàn hồi cấp ba.

    Chuyện Lục Ý và Cố Diễn năm đó oanh oanh liệt liệt, không ai không biết.

    Lưu Ninh nói xong câu này, dừng một chút, dưới đáy lòng thở dài.

    Thực tế Lục Ý vốn không muốn tham gia họp lớp, Lưu Ninh là người tổ chức kiêm bạn thân của Lục Ý, khuyên can mãi, cậu cũng không chịu đi.

    Cuối cùng Lưu Ninh không cách nào khác, thuận miệng nói tiếng Cố Diễn có thể sẽ tới, không ngờ Lục Ý yên lặng một chút, thế mà lại ma xui quỷ khiến đáp ứng.

    Lưu Ninh liếc nhìn Lục Ý, nghĩ mãi không ra, hồi đó vẫn còn là một tiểu vương tử hoạt bát, sao hiện tại lại biến thành một cái hũ nút chứ?

    Rốt cuộc cậu ta đã trải qua chuyện gì?

    Lúc này, qua một cái ngã tư đường, gặp đèn xanh đèn đỏ, Lưu Ninh ngừng lại.

    Vừa khéo bên ngoài có một tấm poster khổ lớn, là một người đàn ông đại ngôn nước hoa, khuôn mặt đẹp trai lộng lẫy được phóng đại đang mỉm cười với người qua đường, khóe miệng nhếch lên, đáy mắt nổi lên ý cười, trông rất ôn nhu, nhưng khi nụ cười thu liễm lại, cả khuôn mặt khôi phục dáng dấp mạn bất kinh tâm, người đàn ông mặc áo sơ mi trắng quần tây đen chỉnh tề, toàn thân tản ra mị lực thành thục chết người, lại phá lệ bạc tình, phảng phất không thể với tới, tựa như vị thần đứng giữa đám mây.

    “Ôi chao” Lưu Ninh híp mắt, nở nụ cười, “Đây không phải là Cố Diễn sao?”

    Lục Ý theo lời của hắn nhìn sang, nhìn hai lần, ừ một tiếng.

    Phản ứng cũng không quá lớn.

    Lưu Ninh không rõ trạng thái của hai người này lắm, có điều hắn là người thông minh, biết mối quan hệ hai người ngày tám phần mười không lạc quan, tốt nhất đừng hỏi. Vì vậy hắn nhanh chóng đổi chủ đề: “Ai, tớ chợt nhớ ra, không phải hồi đó cậu thích ăn tôm hùm đất nhất à, bây giờ là mùa tôm hùm. Đợi lát nữa phải ăn một bữa thiệt đã đó!”

    “Ừm” Lục Ý nói, “Được.”

    ***

    Lúc đến bao sương, đa số mọi người đều đã có mặt. Đây là buổi liên hoan lớp cấp ba của họ, cả lớp 60 người, còn mời thêm thầy giáo, tổng cộng 11 bàn, Lưu Ninh hào sảng bao nguyên tầng, nói phải chơi tận hứng mới thôi.

    Lục Ý vừa vào cửa đã bị Lưu Ninh kéo tới một bàn, người đang ngồi đều là bạn học của Lục Ý, sáu năm trôi qua, tướng mạo mọi người cũng thay đổi, nhưng vẫn mang vài phần bóng dáng quen thuộc trước kia.

    Có người nhìn thấy Lục Ý, tiến lên chào hỏi cậu: “Lục Ý, là cậu thật ư? Nghe nói cậu đã trở thành tiểu minh tinh.”

    Lục Ý nhận ra người này, trước đây y là lớp phó học tập lớp cậu, cậu cầm lấy ly rượu trên bàn, đập một cái hô: “Lý ca.”

    Sau đó một hơi cạn sạch.

    Lý ca cũng cầm ly rượu tới, thấy Lục Ý cho y mặt mũi như vậy, cũng nhanh chóng uống một ly: “Cậu thực sự là… Rất có khí phách nha!”

    Lưu Ninh đang cùng những bạn học khác chuyện trò, nhất thời không lưu ý, Lục Ý đã uống hết ba ly, lúc hắn phát hiện vội vàng ngăn lại, cười cười xin lỗi họ, sau đó quay sang Lục Ý, cả giận nói: “Cậu không được uống rượu!”

    Trước đây Lục Ý từng uống rượu đến nỗi dạ dày xuất huyết phải nhập viện, vừa khéo đụng phải Lưu Ninh đi làm kiểm tra, hắn hỏi cậu tại sao lại uống nhiều rượu như vậy, Lục Ý giống như búp bê vô hồn, cái gì cũng không nói.

    Bây giờ thấy Lục Ý ai đến cũng không từ chối, Lưu Ninh chỉ cảm thấy tê cả da đầu.

    “Hôm nay nhiều người tới như vậy” Lục Ý quay sang hắn cười, “Tớ vui.”

    Lưu Ninh nhìn cậu, không nói lời nào.

    “Uống chút rượu thôi không sao đâu.” Gương mặt xinh đẹp của Lục Ý lộ ra chút bất mãn, “Cậu nhìn xem hôm nay người tới đây ai không uống hai ly?”

    Lưu Ninh chỉ chỉ cậu, nhấn giọng: “Cậu đó, đợi lát nữa Cố Diễn tới đây, cậu uống say rồi làm sao? Không phải cậu muốn thấy cậu ta sao?”

    Lục Ý thình lình yên tĩnh lại.

    Quả nhiên mang Cố Diễn ra vẫn hữu hiệu nhất, Lưu Ninh thở phào nhẹ nhõm, vỗ vỗ vai cậu: “Cậu ngoan ngoãn một chút đi, Cố Diễn sắp tới rồi.”

    Lưu Ninh đẩy cậu ngồi về vị trí.

    Ngồi bên phải Lục Ý là hai cô gái, không biết hai người đang bàn chuyện gì, thấy Lục Ý ngồi xuống, cười nói: “Lục Tiểu Ý, chúng ta nói chuyện của cậu đi, Đại Lý Tử và bà xã của cậu ấy bên nhau tám năm, nghe nói vừa tốt nghiệp đã kết hôn, cũng đã có con cái, cặp đôi đẹp nhất trong khối chúng ta năm đó ngoài bọn họ ra còn có cậu và Cố Diễn, dạo này hai người sao rồi?”

    Cô gái này mới vừa từ nước ngoài trở về không lâu, chưa nghe chuyện của hai người, cũng không biết hai vị này bây giờ một là đỉnh cấp lưu lượng, một là tiểu minh tinh tuyến 18. Cô cũng chỉ xuất phát từ mục đích quan tâm và muốn điều hòa bầu không khí mà thôi. Vừa dứt lời, liền bị người lôi kéo một cái, cô mờ mịt nhìn sang.

    Sau đó, liền nghe Lục Ý mở miệng nói: “Chia tay.”

    Lục Ý cầm điếu thuốc, không đốt, chỉ ngậm lấy, giọng điệu bình tĩnh: “Chia tay sáu năm rồi.”

    Lời nói hời hợt, tựa như không phải chuyện gì to tát.

    Cô gái trợn to mắt không thể tin vào tai mình, trong đầu lóe lên hình ảnh như keo như sơn của họ ngày trước.

    Thời điểm đó Cố Diễn hận không thể cưng chiều Lục Ý lên tận trời, hai người tựa như đời đời kiếp kiếp phải cùng một chỗ, ngay cả Romeo cùng Juliet không bằng, bọn họ chính là khuôn mẫu của tình yêu, Đại Lý Tử và bà xã cũng không đuổi kịp có được không! Vậy mà lại chia tay? Thế sự biến hóa thật nghiêng trời lệch đất mà!

    Cô gái đặt câu hỏi nghiễm nhiên đã bị đả kích nghiêm trọng, cuối cùng bật thốt– Tôi không tin vào tình yêu nữa!

    Đúng lúc này, cửa bao sương nhẹ nhàng vang lên, nhân viên phục vụ dẫn một người đàn ông đi tới, người kia vóc dáng cao lớn, khuôn mặt tuấn mỹ, đôi mắt thâm trầm như trời đêm, có lẽ làm minh tinh đã lâu, dẫu tùy tiện mặc một bộ quần áo đơn giản cũng đủ trở thành hạc giữa bầy gà, hấp dẫn sự chú ý của mọi người.

    Lục Ý tự nhiên cũng chú ý tới anh, có điều cậu chỉ nhìn thoáng qua, rồi lập tức thu hồi ánh mắt, từ từ cắn đế thuốc lá, mùi vị bạc hà tỏa ra, tràn đầy khoang miệng.

    Lập tức có người tiến lên hàn huyên cùng Cố Diễn, Cố Diễn thần thái ung dung nhàn nhã, thành thạo ứng phó, Lưu Ninh bước tới dẫn anh sang chỗ ngồi phía bên này, cười nói: “Ai nha cậu tới trễ quá, chỉ còn mỗi chỗ này.”

    Còn dư lại vị trí cuối cùng, đương nhiên là bên cạnh Lục Ý, Lưu Ninh đặc biệt chừa ra.

    Ánh mắt Cố Diễn dừng trên người Lục Ý hai giây, hệt như mới phát hiện cậu cũng ở đây, mỉm cười, đối đãi không khác gì với những người bạn khác: “Lục Ý cũng tới đây à?”

    “Ừm” Lục Ý gật đầu, đầu lưỡi liếm hàm răng, nếm vị bạc hà, “Đã lâu không gặp.”

    Cố Diễn ngồi xuống: “Đã lâu không gặp.”

    Lục Ý dừng lại, tàn thuốc hầu như cũng bị cắn nát, cậu tháo xuống, thuận tay ném vào trong thùng rác.

    Từng món được bưng lên, quả nhiên có món tôm hùm đất mà Lưu Ninh nói.

    Tôm hùm đất nằm dưới lớp thịt kho, đỏ tươi, tản ra mùi thơm đậm đà, khiến người ta thèm ăn nhỏ dãi.

    Lưu Ninh biết Lục Ý thích ăn cái này, gắp cho cậu: “Tới tới, chỗ này làm tôm hùm ngon lắm.”

    Lục Ý rũ đôi mắt: “Cảm ơn.”

    Vài chén rượu xuống, người trên bàn bắt đầu trò chuyện, Lục Ý và Cố Diễn là hai người có duyên tốt nhất, mọi người cũng mong uống rượu cùng bọn họ hồi tưởng, nhưng Lục Ý từ sau khi ngồi xuống vẫn không nói chuyện, hơn nữa Lưu Ninh cũng không cho cậu uống rượu, chắc là lý do gì đó, vì thế họ nhao nhao quay sang kính Cố Diễn.

    Một bàn người tất cả đều kính hết, Cố Diễn ai đến cũng không từ chối, uống xong một ly cuối cùng, Lục Ý giơ tay lên.

    Lục Ý cầm ly rượu, yên lặng nhìn anh: “Diễn ca, tôi cũng muốn với cậu một ly.”

    “Được” Cố Diễn thần sắc không thay đổi, cầm ly rượu lên, “Uống.”

    Lục Ý cụng ly với anh, thoải mái ngửa đầu uống hết một ly.

    Cố Diễn dừng một chút, cũng chậm rãi uống.

    Lục Ý để ly rượu xuống, rượu cay xông cổ họng, như thiêu như đốt.

    “Ui” Có người trên bàn không biết chuyện, không chê náo nhiệt, hơn nữa có lẽ là uống một chút rượu, có hơi say, bắt đầu gõ đũa la hét, “Hai người cũng uống rượu hả? Đó không phải là cái gì…Cái gì mà… à rượu giao bôi! Hai người vẫn tốt như hồi đó ha.”

    “Không phải…” Âm thanh Lục Ý rất nhẹ, “Không phải rượu giao bôi.”

    “Đúng vậy.” Cố Diễn khoanh tay, bình tĩnh cười, “Bọn tớ chia tay 6 năm rồi. Thời gian lâu như vậy, chắc Lục Ý cũng đã yêu đương với người khác rồi, cái từ “rượu giao bôi” đừng tùy tiện nói, nếu không… Lục Ý làm sao ăn nói với người yêu chứ.”

    “Hai người chia tay?” Có người kinh hô thành tiếng.

    “Lục Ý đã có người yêu? Nhanh vậy?”

    Lục Ý cuối cùng nhịn không được, lấy kẹo bạc hà bỏ vào miệng, đầu óc thoáng thả lỏng, dường như không có bất kỳ thứ gì bên ngoài có thể ảnh hưởng tới cậu, cậu ngẩn ngơ nhìn về phía Cố Diễn, trong đôi mắt xinh đẹp chứa một tầng men say: “Tôi không có người yêu.”

    Cố Diễn nheo mắt, nhìn cậu không nói gì.

    Lục Ý dường như chưa phát hiện, cậu tiếp tục nhìn chằm chằm Cố Diễn, chậm rãi nói: “Tôi độc thân.”

    Chương 2

    Lục Ý mơ một giấc rất dài, trong mơ, cậu và Cố Diễn quay về thời cấp ba.

    Đó là hôm sinh nhật 18 tuổi của cậu, có rất nhiều người vây quanh bánh gato, trên mặt ai cũng treo nụ cười vui vẻ.

    Lục Ý cắt bánh xong, cầu nguyện, đưa miếng bánh đầu tiên cho Cố Diễn, nói: “Diễn ca, tớ biết cậu thích ăn xoài, nên tớ đặc biệt lấy một miếng bánh có xoài cho cậu.”

    Cố Diễn nhìn cậu, trong mắt nổi lên ý cười.

    Sau khi tiệc kết thúc, mọi người lục đục rời đi, cuối cùng chỉ còn lại hai người Lục Ý và Cố Diễn, đây là lần đầu tiên Lục Tiểu Ý uống rượu, Cố Diễn sợ cậu say, chỉ cho cậu uống rượu trái cây, còn cố tình khống chế liều lượng, thế nhưng Lục Ý vẫn ngà ngà say.

    Lục Ý nhìn Cố Diễn bận trước bận sau thu dọn đồ đạc, ánh mắt dập dờn, bắt đầu cảm thấy mê man, mềm nhũn kêu: “Diễn ca.”

    Cố Diễn quay đầu nhìn cậu, dùng khăn ướt lau sạch tay, chậm rãi bước đến.

    Lục Ý chưa kịp từ ghế salon ngồi dậy, Cố Diễn đã đẩy ngã cậu, đầu gối áp lên ghế, cúi người qua.

    “Anh đây có chuyện muốn hỏi cậu lâu rồi.” Cố Diễn vuốt ve gò má cậu, nhìn chằm chằm cậu ở khoảng cách gần, thanh âm mỉm cười: “Nhóc con, cậu thích anh đây bao lâu rồi, hôm nay có chịu thành thật khai báo không, hửm?”

    Cảnh kiều diễm trong mơ từng bước tiêu tán, Lục Ý mơ mơ hồ hồ xoa trán, đầu đau như búa bổ mà từ trên giường tỉnh lại.

    Ký ức từng chút từng chút trở về, cậu nhớ hôm qua cậu mời rượu Cố Diễn, có lẽ do say rượu nên sau đó đã nói với Cố Diễn hai câu, cậu không có đối tượng, còn độc thân.

    — Đây là lần cuối cùng.

    Lúc đồng ý tham gia họp lớp, Lục Ý đã nói như thế với bản thân.

    Bây giờ cậu và Cố Diễn đã là người của hai thế giới, sau này cũng không gặp nhau nữa, dẫu có liên hoan họp lớp như lần này cậu cũng không tham gia nữa.

    Coi như buông thả bản thân lần cuối, gặp anh một lần.

    Về sau mỗi người một nơi, quay lại cuộc sống thực tế.

    Lục Ý từ trên giường đứng lên, đi rửa mặt, chọn một bộ quần áo mặc vào, sau đó một bên nấu bữa sáng một bên theo thói quen mở điện thoại lên.

    Nhưng điện thoại di động vừa mới mở, đứng máy khoảng một phút.

    Vô số thông báo trên weibo, tin nhắn wechat ùn ùn kéo tới.

    Lục Ý chờ nó load thông tin xong, mấy phút sau, cậu mới lên weibo, soát hot search, no 1 hot search: Lục Ý Cố Diễn bạch nguyệt quang

    Hai mắt Lục Ý từ từ trợn lớn.

    ***

    Lục Ý chưa từng nghĩ mình còn có thể gặp lại Cố Diễn, hơn nữa còn ở trong thời gian ngắn như vậy.

    Trong phòng họp nhỏ họp có ba người ngồi, một người là người đại diện của Lục Ý- Văn Túc, hai người còn lại là Cố Diễn và người đại diện Vu Lộc, cộng thêm Lục Ý, tổng cộng bốn người.

    Sáng sớm hôm nay bảng hot search đại bạo, tình yêu của Lục Ý cùng Cố Diễn hồi cấp ba bị lộ ra, kèm theo ảnh chụp làm chứng.

    Mà chuyện phát sinh lớn thứ hai đó là phòng làm việc của Cố Diễn thu mua công ty quản lý của Lục Ý, chuyện này đã đàm phán từ trước, thẳng đến hai ngày nay mới có tin tức chứng thực.

    Công ty quản lý của Lục Ý không lớn, trên dưới cũng chỉ khoảng trăm người, minh tinh ký hợp đồng cao nhất cũng chỉ có một người tuyến hai, sau tin tức và thông cáo chính thức hôm nay, tất cả mọi người đều bận đến bù đầu bù cổ.

    Đoàn đội duy nhất của công ty cũng bởi vì scandal của Lục Ý cùng Cố Diễn mà sứt đầu mẻ trán, chân không chạm đất.

    “Lỗi do công ty chúng ta làm không thỏa đáng” Văn Túc ấn bả vai của Lục Ý, dùng âm thanh chỉ hai người nghe được nói, “Công ty quản lý bị điên rồi, muốn vét máng lần cuối, không biết lấy được tin đồn chỗ nào, thế mà dám bán cho cẩu tử.”

    Công ty muốn buộc chặt Lục Ý vào Cố Diễn không phải ngày một ngày hai, trước kia cũng trao đổi với cậu rất nhiều lần, nhưng đều bị Lục Ý từ chối, khi đó công ty còn chửi cậu không biết tốt xấu.

    Không nghĩ trong lúc mấu chốt, bọn họ còn vì quyền lợi tiền tài làm mù mắt, dám làm ra chuyện tày trời này, sau đó ôm tiền bỏ trốn.

    Lục Ý khẽ hít một cái, tay phải vuốt ve ngón cái, theo thói quen muốn cắn gì đó, cuối cùng lấy một viên bạc hà, ngậm trong miệng.

    “Chuyện này ảnh hưởng rất lớn với Cố Diễn” Người đại diện Vu Lộc của Cố Diễn trầm ổn mở miệng, “Cố Diễn mới vừa cầm ảnh đế, không biết có biết bao nhiêu anti đang ngồi hóng cậu ta rớt đài đâu, công ty của các người cũng sắp lên thớt…”

    “Là công ty không đúng” Lục Ý thái độ chân thành, nhỏ giọng nói “Chúng tôi có lỗi, xin lỗi.”

    “Đây cũng không phải là vấn đề xin lỗi là xong,” Vu Lộc nhìn cậu, nghiêm giọng, “Cậu có biết từ lúc tuồng scandal ra đến giờ, Cố Diễn tổn thất bao nhiêu không? Tính riêng mỗi chuyện yêu sớm, cũng đủ để truyền thông đảng phê bình. Lại nói, Cố Diễn từ lúc xuất đạo đến nay đều đi theo hình tượng trầm ổn thành thục, đột nhiên xuất hiện tin yêu sớm, cậu có biết được bao nhiêu người la hét đòi thoát fan không? Cậu có biết các thương hiệu đại ngôn lấy cớ sụp đổ hình tượng yêu cầu bồi thường hợp đồng không?”

    Vu Lộc mặt không đổi sắc: “Nói cho các người biết, tiền đền bù hợp đồng đã vượt hơn con số ba triệu rồi.”

    Lục Ý trầm mặc, cậu máy móc cắn viên kẹo, không tự chủ được nhìn về phía Cố Diễn, song Cố Diễn ngồi bên cạnh Vu Lộc, nửa người dựa vào vào ghế, ở góc độ của Lục Ý, thấy không rõ mặt của anh.

    Lục Ý cũng ở trong giới, biết những lời Vu Lộc nói đều là thật.

    Thậm chí tình huống có thể còn hỏng bét hơn.

    Văn Túc đứng ra hòa giải, cười giả lả nói: “Ừm, chuyện này… Thiệt hại cũng đã thành, có phải chúng ta nên nghĩ phương án giải quyết không?”

    “Phương án giải quyết? Cậu cảm thấy phải giải quyết như thế nào đây?” Vu Lộc hỏi ngược lại, dường như nghe thấy chuyện tiếu lâm, “Đám anti fans này quả thật tài ba, dường như bọn họ đã thương lượng với nhau, ăn ý hắc Cố ảnh đế đối với tiểu minh tinh tuyến 18 họ Lục mong mà không được, ngẩn ngơ phát cuồng, đem hết thủ đoạn…”

    Vu Lộc đại khái cũng thấy khó mở miệng, hắn chỉ có thể cố gắng chịu đựng mà nói: “Đem hết thủ đoạn thu mua công ty người khác, cường thủ hào đoạt, chơi trò bá đạo tổng tài và tiểu kiều thê, cậu có biết đối với hình tượng thiết lập của cậu ấy ảnh hưởng bao nhiêu không?”

    Chuyện công ty quản lý của Lục Ý đổi chủ cũng bạo theo, bay lên hot search, bọn anti này không sợ thiên hạ chưa loạn còn thuận tay thổi lửa góp vui.

    Vì vậy tiếp nối scandal ánh trăng sáng Lục Ý Cố Diễn, chính là Cố Diễn thu mua công ty quản lý của Lục Ý lên hot search.

    Quần chúng ăn dưa nhất thời não bổ ra một vở kịch.

    Vô cùng đặc sắc, hấp dẫn đầy kịch tính.

    Lục Ý cắn nát viên kẹo, ngồi thẳng người, cúi đầu: “Vậy bây giờ có cách… Có cách cứu vãn không?”

    “Cứu vãn?” Vu Lộc nhìn cậu “Tiền đền bù là ba triệu, nếu cứ theo đà phát triển này vài ngày sau sẽ là ba chục triệu! Đem bán công ty rách nát của cậu cũng không đủ, cậu chỉ là tuyến 18, có thể cứu vãn như thế nào?”

    “Cũng không thể nói như vậy” Văn Túc nắm tóc, cảm giác trong một buổi trưa ngắn ngủi mình đã già thêm mười tuổi, hắn vắt hết óc nghĩ biện pháp, “Cái này dù sao cũng là scandal của Lục Ý chúng tôi và Cố Diễn của các người, phương pháp phải tìm trên người họ… Để tôi nghĩ xem có thể phát thanh minh không…”

    “Phát thanh minh thế nào?” Vu Lộc ngữ khí hùng hổ dọa người, “Ván đã đóng thuyền! Có muốn thanh minh cũng không kịp, sẽ bị người mắng nói lừa bịp, tẩy trắng!”

    Văn Túc nghe hắn quát một câu, không dám lên tiếng.

    Lục Ý sờ kẹo, nhưng mãi không tìm thấy, mặt cậu thoáng chốc tái nhợt.

    Cậu liếm liếm răng, nếm vị hương bạc hà hòa quyện giữa răng môi, sau khi lần lượt điểm qua các phương án trong đầu mới bình tĩnh nói: “Bằng không như vậy đi, công khai nói tôi và Cố Diễn…”

    — Tôi và Cố Diễn vẫn đang yêu nhau, từ tốt nghiệp cấp ba đến nay. Bọn tôi sau mười tám tuổi mới xác định quan hệ, không phải yêu sớm, trước đây không công khai là do bản thân tôi không muốn công khai.

    Cậu còn chưa nói hết câu này, chỉ mới nói xong câu trước đã bị đánh gãy.

    “Nếu như vậy” Cố Diễn rốt cục lần đầu tiên mở miệng, anh từ từ ngồi thẳng dậy, thờ ơ nói, “Tạm thời kết hôn có thể giải quyết vấn đề không?”

    Kết hôn? !

    Hai chữ này tựa như lựu đạn oanh tạc trong đầu cậu, khiến cậu suýt chút nữa cắn trúng lưỡi mình, nửa câu còn chưa nói ra miệng đều bị hai chữ này đánh cho tiêu tan thành mây khói.

    Văn Túc trợn tròn mắt, không ngờ Cố Diễn lại đề nghị phương án táo bạo như thế, miệng há hốc: “Cái này…Cái này…”

    “Kết hôn?” Vu Lộc nghe thấy câu này, hít một cái, chống cằm, nghiêm túc suy xét.

    Trong nhất thời không ai lên lên tiếng, yên tĩnh đến đáng sợ.

    Lát sau, Vu Lộc phân tích: “Tôi cảm thấy cái này có thể, nếu hai người kết hôn, mức độ thiệt hại giảm xuống tối thiểu. Chúng ta tìm vài người diễn trò, nói rằng đã sớm biết tin hai người kết hôn, sau đó nói vốn hôm nay định công bố tin kết hôn, văn bản cũng định viết hai người sau khi tốt nghiệp đã bên nhau sáu năm, ai ngờ bị anti tìm được lỗ hổng, giành trước.”

    “Về chuyện công ty thu mua” Con mắt Vu Lộc cũng không chớp một cái, nói tiếp, “Cái này vốn đã thương lượng từ trước, là do công ty quản lý của các người có chuyện, hai người thử nhìn xem người điều hành hiện tại, trước khi đi còn muốn làm sóng lớn, sau khi cầm tiền thì chạy mất hút, chúng tôi không truy cứu là may.

    Phòng làm việc chúng tôi có thể cùng công ty các người phát thông cáo chung, chuyện thu mua công ty không liên quan đến Lục Ý. Sau đó, chúng ta thuận thế thiếp lập tính cách thâm tình, sủng vợ cho Cố Diễn, đối với thiết lập tính cách phía trước như của cậu ấy hổ thêm cánh, Cố Diễn sắp tới sẽ chuyển hình, vừa lúc lọc một đám fan lưu lượng, rất hoàn mỹ.”

    Kín kẽ không sơ hở, các biện pháp phía sau cũng rất toàn vẹn, không hổ là người đại diện kim bài của ảnh đế, năng lực phản ứng quá trâu bò.

    Văn Túc cũng bị dắt theo, không tự chủ được suy nghĩ vấn đề hắn nói, cảm thấy không có vấn đề gì: “Ai… Hình như không phải không được….”

    Tựa như một kẻ bị thiếu nợ ba chục triệu trong phút chốc tìm đường sinh trong cửa tử, Văn Túc mừng như điên, hắn quay đầu nhìn về phía Lục Ý: “Lục Ý, cậu thấy sao?”

    “Tôi à…” Lục Ý cảm thấy hoang mang, tất cả sự bình tĩnh bay sạch không sót gì, cậu kinh ngạc nhìn về phía Cố Diễn, nhíu mày, “Cậu… Cậu thấy ổn không?”

    “Theo logic mà nói thì có thể, đây chỉ là hôn nhân giả, chúng ta chỉ tìm cách cứu thế cục mà thôi.” Trên mặt Cố Diễn cũng không có bất kỳ biểu cảm dư thừa nào,“Nhưng con người tôi đây không bao giờ làm chuyện ép buộc người khác, nếu Lục tiên sinh không muốn thì xem như tôi chưa từng nói tới.”

    Anh nói xong câu này cũng bắt đầu hối hận, anh chưa từng nghĩ đến chuyện kết hôn với Lục Ý, cũng không tưởng tượng ra cảnh sau khi hai người kết hôn như thế nào.

    Cố Diễn cảm thấy có lẽ vì nhớ tới chuyện tối qua cho nên mới nhất thời ma xui quỷ khiến mà nhắc đến đến chuyện kết hôn.

    Anh ngược lại hy vọng Lục Ý trực tiếp cự tuyệt mình.

    Nghe thấy ba chữ khách khí lại xa cách “Lục tiên sinh”, Lục Ý nhắm mắt một cái, lát sau mới khó khăn mở miệng nói: “Không phải…”

    Cố Diễn thầm giật mình.

    Lục Ý rũ mắt: ”Để tôi suy nghĩ một chút.”

    Chương 3

    Sau khi Lục Ý rời khỏi liền trở về nhà ngủ, mặc kệ là gặp chuyện gì, ngủ luôn là cách ổn định tâm tình hiệu quả nhất của cậu.

    Tựa như nằm mơ có thế tìm thấy cách giải quyết vấn đề.

    Lúc tỉnh lại, Lục Ý nhận được rất nhiều cuộc gọi nhỡ, cậu cầm điện thoại lên nhìn, phát hiện đều là Lưu Ninh gọi tới.

    Nửa giờ sau, Lục Ý vào trong một quán bar, quán bar này là Lưu Ninh mở, phát triển rất ổn định, đây là lần đầu tiên Lục Ý tới. đây.

    Lưu Ninh biết cậu hiện tại đang ở đầu sóng ngọn gió, đặc biệt chuẩn bị một bao sương riêng cho cậu, đợi Lục Ý tiến vào, giống như ăn trộm mà vội vàng đóng cửa lại.

    “Cậu và Cố Diễn xảy ra chuyện gì vậy?” Lưu Ninh từ hôm qua vẫn nhịn tới giờ, thật sự không thể nhịn nổi nữa, “Hôm qua các cậu…”

    Lục Ý móc viên kẹo ra, bình tĩnh đút kẹo vào miệng, chỉ có vị bạc hà thanh mát mới làm cậu thư giãn tâm tình mà thôi.

    “Bọn tớ làm sao?” Lục Ý ngậm viện kẹo, mơ hồ hỏi, “Hôm qua xảy ra chuyện gì?”

    “Hôm qua cậu uống say.” Lưu Ninh do dự có nên khui rượu ra không, lát sau, hắn khui cho mình một chai rượu, lại đưa một lon sữa Vượng Tử cho Lục Ý.

    Lục Ý mặt vô biểu tình nhìn cái lon đã mở, nhai kẹo “Mắc gì cậu cho tớ uống sữa? Cậu xem thường ai đó?”

    “Ôi” Lưu Ninh khiêu mi, ngửa đầu nốc hớp rượu, lấy tay lau miệng, vẻ mặt đầy chế nhạo, “Hôm qua không phải uống ngon lành lắm sao? Tại sao tới lượt tớ đưa lại không được? Ai đang xem thường ai đây?”

    Lục Ý: “…”

    Cậu thiếu chút nữa đã cắn trúng lưỡi, bình tĩnh suy nghĩ một chút, nhưng làm sao cũng không nhớ ra.

    Lục Ý do dự hỏi: “Tối hôm qua… Tối hôm qua xảy ra chuyện gì?”

    “Cậu không nhớ rõ?” Lưu Ninh hơi nhăn mày, chợt nở nụ cười, nhướng mày, “Hôm qua cậu đúng là cho mọi người mở rộng tầm mắt, biết đến thế nào là hình thức ở chung của người yêu cũ…”

    Hôm qua Lục Ý uống rượu say mèm, lúc Cố Diễn tán gẫu với người khác, cậu lặng im ngồi bên cạnh, thấy cậu nhu thuận như vậy, không ai nghĩ cậu đã say khướt.

    Kết quả Cố Diễn vừa đứng lên, cậu liền đi theo, Cố Diễn muốn đi đâu cậu theo đó, Cố Diễn hỏi Lục Ý muốn làm gì, Lục Ý cái gì cũng không nói, bước lên trước kéo tay áo của anh.

    … Quả thật không nỡ nhìn thẳng.

    Lục Ý vẫn còn muốn uống rượu, Cố Diễn nhét lon sữa cho cậu, Lục Ý lập tức ngồi yên tĩnh, uống từng hớp từng hớp, ngoan như một cậu bé.

    “… Đây không phải là tớ” Sau khi nghe chuyện ngu xuẩn hôm qua mình làm ra, Lục Ý đầu óc trống rỗng, máy móc nói, “Cậu nhận lầm người rồi.”

    “Ồ.” Lưu Ninh cười cười, không định tiếp tục đề tài này, hắn ngẫm nghĩ một lát, vẻ mặt nghiêm túc, “Tớ muốn hỏi câu một chút, hiện tại hai người là thế nào? Trên hot search nói…”

    Hắn nói còn chưa dứt lời, nhưng Lục Ý đã hiểu.

    “Chuyện này không phải một hai câu là có thể nói rõ ràng” Lục Ý cầm lấy lon sữa, uống một hớp nhỏ, vẻ mặt dưới ánh đèn càng thêm tình xảo, cậu dừng một chút, cúi đầu “Tớ không biết phải nói sao.”

    Lưu Ninh chậc một tiếng: “Này có gì khó nói đâu, tớ hỏi cậu, hai người muốn hợp lại à?”

    Hắn hỏi quá mức trực tiếp, Lục Ý trầm mặc một lát mới chậm rãi mở miệng nói: “Còn dữ dội hơn cả hợp lại.”

    Lưu Ninh trợn mắt: “Dữ dội hơn? Chẳng lẽ các cậu đã…”

    Vừa nghe là biết hắn hiểu lầm rồi, Lục Ý thấp giọng xen lời hắn: “Không phải.”

    Lưu Ninh tựa hồ bị mắc nghẹn, không lên cũng xuống không được.

    Lục Ý vuốt ve thân lon sữa bò, nhẹ giọng: “Có thể bởi vì một số nguyên nhân, chúng tớ phải kết hôn.”

    Lưu Ninh: “…!”

    Đôi mắt Lưu Ninh trợn càng lúc càng to: “Đệt mợ cái này quá dữ dội đi —— ”

    Lục Ý không nói lời nào, cụp mắt, dáng vẻ im lặng hệt như bức tượng mỹ nhân.

    “Vậy cậu nghĩ thế nào?” Lưu Ninh lại nốc một hớp rượu, “Cậu đồng ý?”

    Đây đúng là điểm quấy nhiễu Lục Ý.

    “Đã sáu năm …” Lục Ý siết chặt cái lon, gò má phản chiếu dưới ánh đèn phá lệ tái nhợt lại kinh tâm động phách, “Hai chúng tớ cũng không giống trước.”

    Bọn họ đều đã trưởng thành, yêu đương cũng không thể như mấy đứa nhóc choai choai cái gì cũng không hiểu, huống chi hai người bọn họ chia tay là do.. Lục Ý đề xuất.

    Bọn họ cũng không phải bộ dáng lúc trước.

    Ở giữa có quá nhiều biến số.

    Hơn nữa gánh nặng trên vai Lục Ý rất nhiều, bởi vì sự cố mấy năm trước, mẹ cậu bây giờ vẫn còn hôn mê, chẳng khác gì người thực vật, mỗi tháng đều phải trả tiền viện phí đắt đỏ.

    Đối với Lục Ý mà nói, quyết định kết hôn, đối tượng còn là Cố Diễn, không phải là một chuyện dễ dàng.

    “Tớ không hiểu lắm” Lưu Ninh nắm tóc, dường như hoang mang, “Lục Ý, tớ chỉ hỏi cậu một vấn đề, cậu còn yêu cậu ấy không?”

    Lục Ý theo thói quen móc kẹo bạc hà ra, bỏ vào trong miệng, lông mi dài run rẩy, không lên tiếng.

    “Được rồi, vấn đề này cũng hơi khó” Lưu Ninh thay đổi câu hỏi, “Vậy cậu còn để ý cậu ấy không?”

    Vị bạc hà từng chút từng chút lan ra, thẩm thấu vị giác, tản mát trong họng.

    “Tớ không biết” Hồi lâu, Lục Ý mới phiền muộn nói, “Tớ không nghĩ tới còn có thể bên cậu ấy, sáu năm… quen một mình rồi, tớ cảm thấy tớ và cậu ấy không cùng một thế giới nữa.”

    Lúc đi họp lớp, cậu đã thuyết phục bản thân đó là lần cuối cùng, xem Cố Diễn ra sao, sau đó có thể an tâm mà sống cuộc sống của mình.

    Hệt như một con ốc sên, thò đầu ra nhìn đồ vật mình thích, nhưng bởi vì quá thiếu cảm giác an toàn mà rụt đầu vào trong vỏ, an an ổn ổn tiếp tục sinh hoạt.

    “Ui” Lưu Ninh đặt bình rượu sang một bên, tựa như nhìn không thấu, “Sao cậu giống như biến thành người khác vậy? Thì ra cậu cũng không phải người như thế.”

    Hắn còn nhớ hồi cấp 3, Lục Ý sau khi vừa qua khỏi sinh nhật 18 tuổi, có một dạo kì quái, sau đó rốt cục có một ngày, cậu nhịn không được lôi kéo Lưu Ninh than thở: “Thôi xong, tớ bị bệnh rồi.”

    Lưu Ninh hỏi: “Bệnh gì?”

    Lục Ý trịnh trọng nói: “Bệnh tương tư.”

    Lưu Ninh thở phào một cái, cười cười: “Ai vậy? Tớ có biết không? Ở trong lớp chúng ta?”

    Lục Ý nghiêm túc: “Chuyện này cũng thật kì lạ, tớ không nhìn thấy cậu ấy thì sẽ nhớ, cậu ấy không nói chuyện với tớ, tớ liền khó chịu…”

    “À há” Lưu Ninh vui vẻ nói, “Bệnh này không có thuốc giải, chỉ còn cách theo đuổi người tới tay.”

    Thiếu niên mười bảy mười tám tuổi, tâm tư đơn thuần, thích chính là thích. Có gì thì nói đó, không giấu giấu giếm giếm.

    “Cậu nói đúng.” Lục Ý gật gật đầu, “Tớ chịu không nổi nữa, tớ phải theo đuổi cậu ấy, bệnh này không phải không khỏi.”

    Thế sự xoay vần, vòng vòng chuyển chuyển, tình cảnh giống hệt năm đó nhưng người lại không giống người của năm đó.

    Thời gian sáu năm, nhút nhát sợ sệt, lo trước lo sau, quá nhiều thứ chắn ngang, Lục Ý như bị tơ nhện quấn quanh, bọc thành cái kén, không thoát nổi, cũng không muốn thoát.

    Chuyện này ai nói đều vô dụng, chuyện tình cảm, chỉ có người trong cuộc mới có thể nói rõ ràng.

    Lưu Ninh thở dài, đứng lên, đi tới bên cạnh Lục Ý, vỗ vỗ vai cậu: “Tớ cảm thấy cậu rất để ý. Nếu không biết có nên đồng ý hay không…”

    “Vậy hãy đi theo tiếng gọi con tim.”

    Nói xong câu nói này sau, Lưu Ninh liền đi ra ngoài, rất tri kỷ mà chừa không gian suy nghĩ cho Lục Ý.

    Lục Ý một mình ngồi ngẩn ngơ trong bao sương.

    Cũng không biết qua bao lâu, Lục Ý đứng dậy, đeo khẩu trang, kéo cửa ra ra ngoài, mới ra cửa phòng không tới hai bước, một bóng đen từ từ tiến tới.

    Người kia một phát bắt được tay Lục Ý, đặt cậu ở trên tường, thuận thế kéo vành nón thấp xuống.

    Lục Ý kinh ngạc nhìn người từ trên trời giáng xuống này, qua mấy giây, cậu rốt cuộc cũng nhận ra người này là ai, càng thêm kinh ngạc: “… Cố… Cố Diễn?”

    “Xuỵt.” Cố Diễn thấy người túm là Lục Ý, mi tâm khó phát giác cau lại.

    Anh nhìn bảng hiệu bên cạnh cửa bao sương, bạn anh ở đây, vừa nãy trước sảnh còn cho địa chỉ phòng… Không sai mà?

    Vậy tại sao Lục Ý lại từ đây đi ra?

    Thế nhưng hiện tại đã không kịp tìm người nữa, Cố Diễn chỉ có thể nhẹ giọng nói: “Im lặng phối hợp tôi một chút, phía bên tay phải có một cẩu tử đang theo đuôi tôi.”

    Giờ khắc này hai người đang ở bên trong hành lang, người đến người đi, ánh đèn hành lang lập loè.

    Lục Ý liếc sơ xung quanh, lập tức phát hiện đầu hành lang có một người nghi thần nghi quỷ nhìn quanh.

    Lục Ý hồi hộp một trận.

    Địa hình này không quá thích hợp chạy trốn, trong hành lang người nhiều như vậy, chỉ cần có một người phát hiện Cố Diễn, tùy tùy tiện tiện hét một tiếng, hành lang này sẽ bị bịt kín đến kiến chui không lọt.

    Cũng may quán bar tương đối cởi mở, cái loại tư thế này, người tinh tường đều có thể có thể biết bọn họ đang làm gì, đại đa số đều sẽ tránh né, không nhìn nhiều.

    “Ừm” Lục Ý cân nhắc một lát, cảm thấy án binh bất động là lựa chọn tốt nhất, cậu nhẹ gật đầu, “Được.”

    Tư thế của hai người thật sự quá thân mật, Cố Diễn vẫn luôn nắm cổ tay của cậu, có thể là quên mất, anh nghiêng đầu, hơi thở gần gũi đảo qua gò má Lục Ý.

    Ấm áp, trộn lẫn hương vị bạc hà trên người, tựa như kẹo bạc hà vừa xé vỏ.

    Lưỡi Lục Ý liếm liếm hàm răng, cuống họng có chút ngứa, tự dưng sinh ra loại…cảm giác muốn cắn.

    … Quả nhiên ăn kẹo nhiều quá sẽ sinh ra ảo giác.

    May mắn là ý nghĩ này chỉ thoáng qua đã nhanh chóng biến mất.

    Lục Ý duy trì tư thế đứng này có hơi lâu, eo có chút mỏi, vừa định thay đổi tư thế, bên cạnh họ bỗng nhiên nhô ra một người.

    Không phải là kẻ theo dõi ban nãy, mà là một người đàn ông khác, trong tay giơ một chiếc điện thoại di động, đắc ý cười, thấp giọng hỏi: “Cố ảnh đế?”

    Cố Diễn không lên tiếng.

    Người đàn ông cười nói: “Đem bạch nguyệt quang đặt ở trên tường hôn là cảm giác gì?”

    Cố Diễn nhìn Lục Ý, ánh đèn tối tăm, không biết ảo giác của Lục Ý không, Cố Diễn tựa hồ…nhìn đôi môi của cậu?

    Lục Ý mờ mịt chớp mắt một cái, Cố Diễn nhanh chóng dời mắt, hệt như chưa từng xảy ra.

    “Trong tay tôi có mười mấy bức ảnh” Cẩu tử cười tít mắt, “Hai cậu thật biết tìm chỗ, bầu không khí tốt như vậy, khó kìm lòng nổi, tôi hiểu, tôi hiểu.”

    Có người chú ý tới tổ hợp ba người kì quặc bên này, quay sang nhìn.

    Lục Ý không do dự mà chắn trước người Cố Diễn: “Cậu muốn làm gì?”

    “Người quang minh chính đại không nói chuyện mờ ám, anh đây dạo này hơi túng, vì để săn tin này, anh và đồng bọn đã theo dõi Cố Diễn mấy ngày, cơm cũng không ăn.” Cẩu tử xoay xoay di động trong tay, thản nhiên nói, “Vầy đi, một tấm ba mươi vạn —— ngài muốn trả tiền hay muốn anh tung lên weibo?”

    Một tấm ba mươi vạn, suy ra mười mấy tấm ít nhất ba triệu, nhiều nhất sáu triệu!

    Người này quả thực trắng trợn.. Lục Ý tức tới bật cười, một ngọn lửa vô danh nổi lên, cơ hồ thiêu sạch lý trí, cậu vừa định cho tên này biết thế nào là lễ độ, tay đột nhiên bị cầm lấy.

    “Một tấm ba mươi vạn?” Cố Diễn tự tiếu phi tiếu nói, “Cậu mới bước chân vào chỗ này? Chào giá trên trời có phải là hơi quá đáng?”

    “Quá đáng?” Cẩu tử đảo mắt, “Cậu xuất đạo nhiều năm như vậy, năm triệu cũng không có?”

    Cố Diễn không lên tiếng, kéo nón thấp xuống.

    Người chung quanh bắt đầu xì xào bàn tán: “Mấy người bên đó có vẻ hơi kì lạ.”

    “Không chỉ kỳ lạ, nhìn có hơi quen mắt…”

    Lục Ý nhìn thấy cảnh tượng này, chỉ cảm thấy càng lúc càng bực bội, cậu cắn răng: “Nhiều người ở đây, chúng ta đến chỗ khác nói chuyện đi.”

    “Tôi muốn thương lượng ở đây.” Cẩu tử biết chỗ này nhiều người dễ thương lượng nhất, Cố Diễn và Lục Ý sợ bị bại lộ, cho nên sẽ chọn tốc chiến tốc thắng, nếu đến chỗ khác, vị trí khách chủ có khi sẽ thay đổi, hắn ta không có tự tin đó.

    Cẩu tử liếc nhìn xung quanh: “Nếu các cậu không muốn to chuyện thì nhả tiền ra đây!”

    Lục Ý bị tức đến đến mất lý trí, cậu đang định nói gì đó, bỗng nhiên khóe mắt liếc thấy cái tên cẩu tử vẫn luôn đi theo kia, không biết hắn ta chạy đi đâu nãy giờ, quay đầu lại liền phát hiện Lục Ý cùng Cố Diễn ở đây, sải bước đi về phía bên này.

    … Đm!

    Lục Ý quay đầu nhìn Cố Diễn, chỉ thấy anh lấy ví tiền ra, một bộ chuẩn bị lấy thẻ, cậu cuống cuồng lên, vội giữ tay Cố Diễn, nhảy vọt sang bên cạnh, đột nhiên nhìn thấy phía trước có một người đang vội vã đi ra từ phòng rửa tay, không chút do dự chỉ về đằng trước hô: “Trời ơi, Cố Diễn kìa!”

    Mọi người trên hành lang đồng loạt ngó sang, chỉ thấy bóng lưng một người đội mũ có đôi chân dài đang vội vàng đi về phía trước, bọn họ như ong vỡ tổ mà xông lên.

    “A a a a Cố Diễn! ! !”

    “Là Cố Diễn là anh ấy! Là chồng tôi! ! !”

    Hành lang nhanh chóng chật nức.

    Cẩu tử cảm thấy buồn cười, không nghĩ tới Lục Ý lại xài cái trò trẻ con này, định đuổi tóm chặt lấy hai người bọn họ, thế nhưng chỉ chớp mắt, Lục Ý cùng Cố Diễn biến mất giống như làn khói trong dòng người.

    Cẩu tử tức đến mức giậm chân “Cmn —— “

    Lục Ý cầm lấy tay Cố Diễn, lách trái né phải, chỗ nào trống thì chạy chỗ đó, trong lúc còn không quên vẫn luôn che chở Cố Diễn, để tránh không bị đẩy ra.

    Cả quán bar bị kinh động, dồn dập chen chúc chạy tới hành lang bên kia .

    Cẩu tử giận dữ hét: “Chạy rồi! Hai người ở kia kìa!”

    Lục Ý không cam lòng yếu thế mà làm xáo trộn, vì không để nhận ra giọng nói thật, cậu giả giọng nữ the thé “Rõ ràng ở bên kia! Anh bị không biết thì đừng chỉ bậy!”

    Cẩu tử: “…”

    Hắn ta không thấy rõ người, chỉ có thể nghe thấy tiếng ồn ào mờ mịt nghiêng đầu ngó bốn hướng.

    Lục Ý nhân cơ hội lôi kéo Cố Diễn, thừa thế mà chạy ra quán bar, cậu đang suy nghĩ xem chỗ nào trốn tránh thích hợp, Cố Diễn cầm tay cậu, dẫn cậu vào một góc xe hơi đang đậu.

    Lục Ý thở hổn hển, từ cửa xe nhìn bên ngoài, xác nhận không ai phát hiện bọn họ.

    Điện thoại Cố Diễn bắt đầu reo, ở trong xe đặc biệt vang dội, Cố Diễn cái nào cũng từ chối không tiếp.

    “Cậu có phải bị ngốc không?” Lục Ý vẫn chưa lấy lại hơi, nghiêng đầu sang nhìn anh, ánh mắt bén lửa, “Năm triệu kêu đưa liền đưa, chỉ vì mấy tấm hình, cậu điên rồi sao?”

    “Tôi phải làm sao?” Cố Diễn lạnh lùng nhìn cậu, “Tôi mà không đưa, hắn lập tức tung lên weibo!”

    Bên trong xe yên tĩnh tới mức đáng sợ.

    Lục Ý hậu tri hậu giác mà liên tưởng tới hot search sáng sớm.

    Bây giờ có thể trốn nhất thời, cũng không thế cứ trốn mãi, ngoài kia có biết bao nhiêu cẩu tử muốn đào scandal của Cố Diễn, chắc chắn sẽ không bỏ qua dễ dàng.

    Lục Ý nghĩ như thế, tim bỗng nhiên đập thình thịch.

    … Vừa nãy nếu không phải bận tâm Cố Diễn, sợ mọi chuyện hỏng bét, liên lụy đến anh thì Lục Ý sẽ trực tiếp đánh một trận.

    Lôi kéo Cố Diễn chạy đi cũng chỉ là nhất thời nổi giận, lại không thể làm gì.

    Thế nhưng Lục Ý không nghĩ tới sau khi bỏ chạy thì làm gì.

    Chẳng may… Chọc giận đám cẩu tử kia thì sao? Lỡ như bọn họ đặt điều nói dối thì sao? Cố Diễn ra vào quán bar thác loạn, hoặc là cùng cậu làm chuyện đó…Kết hợp với hot search sáng sớm…

    Lục Ý trong đầu của chỉ còn lại có một ý nghĩ —— nếu để cho cẩu tử tung ra, đêm nay weibo nhất định sẽ tê liệt.

    “Cố, Cố Diễn…” Lục Ý túm cánh tay anh, đôi môi run rẩy, giọng nói nhỏ đến mức không thể nghe “Chúng ta… Chúng ta kết hôn đi…”

    Cố Diễn nhìn cậu: “Cậu nói cái gì?”

    “Tôi nói…” Lực đạo của Lục Ý càng lúc càng lớn, mặt không đổi sắc “Chúng ta kết hôn đi.”

    Cố Diễn không lên tiếng, đốt một điếu thuốc.

    Tựa như trôi qua một thế kỷ, có vẻ như anh đã hạ quyết tâm gì đó, gật đầu: “… Được, kết hôn.”

    Chương 4

    Ban đêm, tên cẩu tử bị bùa bỡn kia quả nhiên nói được làm được, sau khi trở về liền thả tin tức ra, chơi trò đuổi hình bắt chữ, giật tít: Đêm khuya mật đàm, hai người lại…

    Phía dưới là vài bức ảnh, bức thứ nhất là cảnh Cố Diễn vào quán bar, phía sau là những cảnh “hôn” Lục Ý.

    Trong ảnh, hai người tư thế rất thân mật, dường như đang hôn nhau.

    Bức cuối cùng là cảnh hai người nắm tay nhau chạy.

    Chỉ mấy bức ảnh đã khiến weibo náo loạn.

    Quần chúng ăn dưa nhất thời bùng nổ.

    — Đờ mờ đờ mờ đờ mờ ! ! ! !

    — Aaaaaaaaaaaaa tôi điên rồi aaaaaaa! ! ! !

    — Cho nên hai người họ thật sự có một chân? Yêu sớm? Không phải chứ? Hai năm qua bọn họ ở trong vòng giải trí cả một cái tương tác cũng không có, hoàn toàn không giống người yêu!

    — Tôi không thể chấp nhận nổi, tam quan tôi hỏng rồi… nhưng trước giờ Cố Diễn chưa từng xào cp, hai ngày nay liên tiếp… Những tin này đều là thật?

    — Ai dám cọ nhiệt Cố Diễn chứ? Chê mạng dài quá sao? Cố Diễn đã nói qua không thích những thứ giả dối, xin đoán rằng tuyến mười tám này sắp tiêu đời rồi.

    — Luận kỹ xảo không có kỹ xảo, luận lưu lượng không có lưu lượng, cậu ta không xứng với anh nhà tôi! Biến đi! ! !

    — Người qua đường hóng hớt như tôi cảm thấy khá kích thích, mạnh dạn đoán ngày mai sẽ tin tức động trời!

    Không ít người suốt đêm không ngủ, đào gốc trốc rễ lai lịch của Lục Ý, đỏ mắt soi dấu vết hai người họ, nỗ lực tìm ra chân tướng.

    Thế nhưng không có, không có gì cả.

    Tất cả siêu thoại, hot search, kể cả teiba đều bị scandal của Cố Diễn và Lục Ý tàn sát.

    Cẩu tử cũng bắt tay bịa đặt nói Cố Diễn và Lục Ý không có đạo đức nghề nghiệp, không chỉ yêu sớm, đêm hôm còn đến nơi không đứng đắn để làm loại chuyện không đứng đắn, vừa nhìn tư thế là biết phóng đãng ra sao. Tục tĩu không chịu nổi, căn bản không làm gương tốt cho dân chúng.

    Yên Hỏa dậy sóng, các đại fan battle kịch liệt dưới weibo.

    Trận battle này duy trì tới bình minh vẫn chưa hết, ngược lại càng ngày càng gay gắt, số người tham gia cũng càng lúc càng đông.

    Mười giờ sáng hôm sau, tất cả hot search trên weibo đều bị tin tức Lục Ý Cố Diễn kết hôn oanh tạc làm cho tê liệt, hai giờ sau mới bình thường trở lại.

    Cố Diễn v: Chính thức công khai @Lục Ý v.

    Lục Ý v: Về sau xin nhiều chỉ giáo nhiều hơn @Cố Diễn v.

    Cùng lúc đó, phòng làm việc Cố Diễn phát thanh minh rằng hai người sau khi thành niên mới ở chung với nhau, không có yêu sớm. Sắp tới hai người quyết định kết hôn về một nhà. Lúc đầu chuẩn bị thông báo chuyện này nhưng lại bị lộ ra ngoài, hy vọng người nào có ý đồ xấu dừng ở đây, bằng không sẽ truy cứu tới cùng. Còn chuyện tối hôm qua, đó là Cố Diễn cùng Lục Ý cùng nhau chúc mừng trước khi kết hôn mà thôi, lại bị tiểu nhân thêu dệt, hy vọng những ai yêu mến Cố Diễn tiên sinh có thể tỉnh táo, lý trí, tiếp tục ủng hộ, cùng Cố Diễn đi tiếp đoạn đường phía sau.

    Sau khi weibo được sửa chữa thành công, thuỷ quân nhân cơ hội tràn vào, xoay hướng gió, các blogger lớn nhận tiền rồi cũng bắt đầu nói cái gì mà a a a a đây là tình yêu thần tiên, Cô Lỗ cp khiến tôi run rẩy!!!!!!

    Chính chủ đã lên tiếng, fans ồ ạt tràn vào weibo cẩu tử, trực tiếp xé tại hiện trường, nửa giờ sau, cẩu tử xóa bài viết, khóa weibo.

    Lục Ý nằm ở trung tâm dư luận đương nhiên điện thoại bị oanh tạc không ít, rất nhiều người muốn thăm dò thực hư, Lục Ý chỉ trả lời vài người quen, những người khác thì mặc kệ.

    Đã diễn thì phải diễn cho tốt, cậu phải dọn vào nhà Cố Diễn, Lục Ý không mang gì nhiều, cũng không nghĩ sẽ ở lâu bên đó, chỉ thu dọn một cái vali là xong.

    Nhà của Cố Diễn nằm trong tiểu khu giành cho minh tinh, trị an rất tốt, tuy theo phong cách khách sạn nhưng không có cảm giác hơi ấm, bày trí cũng có vẻ lạnh lẽo và cứng nhắc, cảm giác như không khác gì so với khuôn mẫu.

    Lục Ý đương nhiên là ở phòng ngủ khác, sau khi sắp xếp đồ đạc xong xuôi, cậu ra ngoài nhìn, phát hiện Cố Diễn đứng trước cửa sổ sát đất lầu một, không biết đang nhìn cái gì.

    Lục Ý hô một tiếng: “Diễn ca.”

    Cố Diễn ngẩng đầu nhìn cậu.

    Lục Ý bước xuống cầu thang gỗ, tới lầu một, sóng vai đứng cạnh anh.

    Dẫu chuyện kết hôn là do Cố Diễn đề xuất, nhưng cậu cũng đồng ý, ngộ biến tòng quyền*, sau này cũng không thiếu tương tác bên ngoài.

    *Tùy theo hoàn cảnh mà xử trí.

    Lục Ý móc viên kẹo ra, ngậm vào: “Mặc dù chúng ta kết hôn giả, nhưng có một số chuyện cũng phải nói rõ ràng.”

    Vẻ mặt Cố Diễn nhìn qua lạnh tanh.

    “Tôi biết chuyện này cậu không nguyện ý.” Lục Ý rũ mắt, trong sáu năm qua cậu không học được cái gì, chỉ học được cách quan sát sắc mặt người khác, cậu có thể nhận biết thái độ của Cố Diễn đối với chuyện này.

    Sáu năm trôi qua, mọi chuyện có biến hóa cũng không lạ, nói không chừng Cố Diễn cũng đã có người trong lòng rồi.

    Họ đều là người trưởng thành, chuyện kết hôn này cả hai người đều không tình nguyện, có một số chuyện phải nói rõ ràng, về sau sẽ dễ dàng ở chung hơn.

    Cố Diễn nhìn cảnh đêm ngoài cửa sổ: “Quả thực không muốn.”

    Anh cũng không phải kẻ ti tiện, ngã hai lần cùng một chỗ.

    Kết hôn chỉ là tình thế bức bách mà thôi, anh mới vừa cầm giải ảnh đế, đang ở thời kỳ mấu chốt chuyển hình, giờ phút quan trọng này, không thể xuất hiện bất kỳ sai lầm nào, kết hôn là hình thức lựa chọn tốt nhất trước mắt, nếu không… Những tên cẩu tử, anti fans sẽ tiếp tục nhai mãi chuyện yêu sớm, bá đạo tổng tài kiểu kiều thê gì đó, cũng có thể mấy năm hoặc mười mấy năm sau sẽ trở thành những từ khóa có liên quan tới Cố Diễn, tựa như miếng da trâu kéo hoài không đứt.

    Có một số việc, nói mãi, người qua đường không tin cũng sẽ tin, rất tổn hại tới duyên người qua đường.

    Vì thế không có lựa chọn nào khác.

    Cố Diễn nói trắng ra như vậy, trong lòng Lục Ý run lên, cậu nhanh chóng khôi phục bình tĩnh, nói: “Nếu là kết hôn giả, trong một năm này, chúng ta không can thiệp đời sống tình cảm của nhau, tài chính cũng thế, một tháng sau khi scandal qua đi, tôi sẽ chủ động dọn ra ngoài, năm sau chúng ta ly hôn.”

    Tựa như ranh giới sông Hán, chia thật rõ ràng.

    Cố Diễn đối với lần này không có ý kiến gì: “Được.”

    Lục Ý khẽ gật đầu với anh, sau đó lên lầu.

    ***

    Cuộc sống sau khi kết hôn đối với Lục Ý mà nói cũng không có gì khác bình thường.

    Ngoại trừ tuần trước mỗi ngày đều có người gọi điện thoại tới, bắt buộc phải ứng phó, về sau, sự chú ý của mọi người cũng giảm dần.

    Lục Ý vào lúc này nhận được một chương trình tống nghệ tên là <Diễn xuất hay nhất>.

    Ý nghĩa của <Diễn xuất hay nhất > cũng như tên, đây là chương trình khảo nghiệm diễn xuất của diễn viên, mời bốn vị cố vấn, ai cũng có tên tuổi, Cố Diễn chính là một trong bốn vị, cũng là vị trẻ tuổi nhất.

    Lục Ý được tổ chương trình mời đến làm học viên, tham gia ghi hình.

    Bây giờ công ty đã thay đổi đoàn đội quản lý, có thể nhận được tài nguyên phong phú hơn trước kia nhiều.

    Lục Ý làm diễn viên tuyến mười tám hai năm, theo lý mà nói quả thật không khoa học, tướng mạo đẹp, tình tình ngoan ngoãn, làm người cũng tốt, bây giờ đã đổi đoàn đội rồi, công ty không bởi vì scandal mà bỏ bê cậu, cũng không bởi vì cậu kết hôn với Cố Diễn mà “chăm sóc đặc biệt”, tài nguyên như nhau, cái thứ nhất cậu nhận được đó là hạng mục <Diễn xuất hay nhất> này.

    Chỉ tới làm học viên mà thôi, có trụ tới vòng chung kết hay không còn phải xem bản lĩnh của Lục Ý.

    Lục Ý mới vừa dọn vào hai ngày, chỉ chụp tượng trưng hai tấm ảnh, sau đó đưa cho bloggers tuyên truyền, nói là có fan nhìn thấy, gia tăng độ tin cậy tình cảm sau khi kết hôn của Lục Ý Cố Diễn, trên thực tế một tuần rồi Cố Diễn chưa từng trở về nhà, anh cố ý tránh Lục Ý.

    Một ngày trước khi tham gia tống nghệ, sau khi Lục Ý tắm xong, dọn dẹp trong phòng một chút, đang làm dở tay thì có người gọi điện đến.

    Trên màn ảnh hiện ra hai chữ Trác Tinh.

    Trác Tinh là một trong những người bạn thân ít ỏi của cậu trong vòng, quen biết trong một lần đóng vai phụ, sau này có một lần Trác Tinh bị ức hiếp, Lục Ý vì cậu ta mà ra mặt đánh nhau, hoạn nạn thấy chân tình, từ đó hai người vẫn luôn duy trì liên lạc.

    Lục Ý nhận điện thoại, đầu kia liền mở miệng nói: “Lục Ý, không phải cậu muốn ghi hình < Diễn xuất hay nhất > chứ?”

    Lục Ý ngồi dưới đất, dựa lưng vào thành giường, thả một đống tư liệu lên bàn nhỏ, cái gì phân tích biểu diễn, tu dưỡng của diễn viên, còn có tự thuật của diễn viên điện ảnh, hệt như học sinh chuẩn bị đi thi, vốn Lục Ý cũng không biết nên chuẩn bị cái gì, cho nên chỉ có thể nhìn chút tư liệu để an tâm một ít.

    “Ừm” Lục Ý gật đầu, “Tôi muốn tham gia, cậu cũng muốn đi sao?”

    Trác Tinh: “Đúng vậy. Cậu muốn đi sao không nói sớm? Chương trình này rất phức tạp.”

    Phức tạp?

    Một chương trình thi đấu diễn xuất, có thể có phức tạp hơn?

    Lục Ý ngạc nhiên: “Ý gì?”

    Trước mắt cậu còn chưa có kịch bản, không biết cụ thể có cái gì, hình như kỳ 1 cũng không đến nỗi nào, nghe nói có một trăm người tham gia ghi hình, đồng thời cũng sẽ quay lại, có thể lên màn ảnh hay không cũng không biết.

    Trác Tinh biết một ít tin tức nội bộ, hắn biết Lục Ý sẽ không phí sức đi hỏi thăm những thứ này, lúc này nói: “Tổ chương trình lần này muốn chơi lớn, ngày mai hai ta cùng nhau nha!”

    Hiện tại cũng không có thời gian giải thích nhiều, ngày mai gặp mặt nói chuyện dễ dàng hơn.

    Lục Ý ngẫm nghĩ một chút, móc viên kẹo ra, bỏ vào trong miệng: “Ừm.”

    Trác Tinh trò chuyện với câu dăm ba câu mới cúp điện thoại.

    Lục Ý đặt điện thoại sang một bên, vừa định tiếp tục đọc tư liệu thì nghe thấy dưới lầu truyền tới âm thanh ồn ào.

    Lục Ý ra khỏi phòng, đứng cầu thang nhìn, thấy Cố Diễn bước tới, đổi giày ở huyền quan, sau đó đi vào bên trong.

    Lục Ý suy nghĩ một chút, đi xuống.

    Cố Diễn nghe thấy động tĩnh bước xuống lầu, nghiêng đầu nhìn thoáng qua, ánh mắt có hơi run rẩy, chợt, anh lấy tay đè trán.

    Lục Ý không đi đến bên cạnh anh, chỉ đứng một khoảng xa mà nói: “Diễn ca, chúng ta nói chuyện đi!”

    Cố Diễn nhắm hai mắt lại, đầu ngửa ra sau, dựa vào ghế salon mềm mại, không nói chuyện.

    “Đã qua tuần rồi” Lục Ý nhai nhai kẹo, đây cơ hồ đã trở thành thói quen của cậu, lúc tâm tình phập phồng thì phải ăn kẹo, cậu chậm rãi sắp xếp ngôn ngữ, “Mấy ngày nay cậu không về nhà, đúng thật là phiền toái cho cậu, đây là nhà cậu, lẽ ra người nên tránh đi là tôi mới phải.”

    Lục Ý nói từ trước đến nay rất thẳng thắn, không thích vòng vo.

    Cố Diễn nhíu mày.

    Lục Ý thấy anh nhắm mắt lại, bộ dáng có vẻ không thoải mái lắm, cậu dừng lại, rề rà tới gần anh: “Cho nên tôi nghĩ, hai ngày này cậu về nhà đi, tôi dọn ra ngoài, tôi không mang theo nhiều đồ đạc, bây giờ người dòm ngó cũng không nhiều, tôi cẩn thận tách ra là được…”

    Lục Ý bước về phía Cố Diễn.

    Bên trong phòng rất yên tĩnh, chỉ có tiếng ti ta tí tách của đồng hồ bằng gỗ phát ra.

    Bên ghế salon chính là cửa sổ sát đất, tầng trệt nhà Cố Diễn rất cao, quan sát từ bên trên, cả thành phố đều nhuộm trong ánh đèn sặc sỡ, nhìn lên là trăng, nhìn xuống dãy đèn tựa như ngân hà, hết sức tĩnh lặng.

    Cố Diễn hô hấp đều đều, phảng phất như đang ngủ, sắc mặt lại trắng bệch.

    Lục Ý bước tới cạnh anh, nhẹ nhàng gọi: “Diễn ca?”

    Cố Diễn vẫn bất động, đường nét thâm thúy, cho dù nhắm mắt lại, cũng đẹp đến nao lòng.

    Lục Ý hoài nghi, phủ tay lên trán anh, thời điểm tới gần, Lục Ý ngửi thấy mùi rượu nhè nhẹ trên người anh.

    Mùi rượu… Chẳng lẽ uống rượu?

    Ngay sau đó, trời đất xoay chuyển, Lục Ý còn chưa kịp phản ứng, cả người liền bị đặt ở trên ghế salon.

    Cố Diễn một tay nắm cổ tay của cậu, một tay chống bên người cậu, trong mắt đen nhánh không còn tỉnh táo nữa mà tựa như bao phủ bởi tầng sương mù: “Cậu đang trách tôi…Vài ngày không trở về nhà?”

    … Không phải, Lục Ý không phải ý đó!

    Lục Ý phủ nhận: “Không phải, cậu hiểu lầm rồi. Tôi chỉ cảm thấy, cậu không cần thiết tránh đi, người nên tránh là tôi, tôi không có quyền hạn làm cho chủ nhân chân chính không thể về nhà…”

    Cố Diễn cười giễu một cái, tựa như nghe thấy một chuyện buồn cười nào đó.

    Lục Ý mờ mịt nhìn anh, không hiểu tại sao anh lại cười.

    “Lục Ý” Cố Diễn nhìn cậu, thu liễm nụ cười, sắc mặt âm trầm, nhẹ giọng, “Tôi là chủ cái nhà này, tôi muốn đi chỗ nào, muốn làm gì cũng không có nửa xu quan hệ với một vị khách như cậu? Cậu có tư cách gì quản tôi?”

    Những lời nói bén nhọn lại thẳng thừng hệt như là một cây gai đâm vào lòng người, không quá đau, thế nhưng cũng sẽ thấm máu.

    Vẻ mặt Lục Ý cứng đờ, muốn thoát ra khỏi tư thế này, Cố Diễn cũng không bắt ép cậu, cho cậu đứng dậy.

    “Phải, tôi không có tư cách quản.” Lục Ý hít sâu, cắn răng nói, “Là tôi nhiều chuyện, lo lắng vớ vẩn.”

    Lục Ý đứng dậy, có chút chật vật muốn chạy trốn khỏi nơi này, nhưng còn chưa đi được hai bước đã bị gọi lại.

    “Còn có một chuyện” Cố Diễn ở phía sau cậu lạnh lùng thốt, “Suốt ngày cậu gọi Diễn ca Diễn ca, chúng ta có quan hệ gì?”

    Lục Ý không nói chuyện, cậu siết chặt nắm tay, cái gai đâm vào lòng cậu ban nãy bỗng hóa thành bụi gai, đâm cho huyết nhục mơ hồ.

    Đau đến khiến người ta thở không nổi.

    Một lát, Lục Ý gật đầu một cái, ép buộc bản thân lộ ra nụ cười, ý cười không đến đáy mắt, lạnh lẽo tựa như ánh trăng không hề có nhiệt độ trên cao.

    “Ngài nói đúng” Lục Ý nói, “Cố tiên sinh.”

    Chương 5

    Tối hôm đó, Lục Ý mơ thấy chuyện cũ xảy ra hồi cấp ba.

    Trong mơ Lục Ý đang chơi game ở quán cafe, có một cái phó bản đánh mãi không qua, gấp đến độ giơ chân, ý nghĩ muốn đập máy cũng có, thoáng nhìn sang Cố Diễn ngồi cạnh tốc độ tay nhanh nhẹn, thủ pháp lưu loát gọn gàng, một chiêu tiếp một chiêu, thuận lợi qua ải, cậu trông ngóng sáp tới, gọi: “Cố Diễn…”

    Cố Diễn ừm một tiếng, thuận tay mở ly nước, uống một hớp, bờ môi hồng nhuận bị thấm ướt.

    Lục Ý kéo kéo tay áo anh, nhỏ giọng: “Đánh một trận giúp tớ được không?”

    Cố Diễn nghiêng đầu nhìn cậu.

    Ngay lúc này, mấy thằng bạn chơi thân với Cố Diễn đứng lên, dồn dập muốn đi ra ngoài, cũng gọi Cố Diễn: “Cố Diễn, đi chung không?”

    “Cùng đi đi, chúng ta không phải đã hẹn với hoa khôi Nhị Trung kế bên đi trượt tuyết à?”

    “Này, rõ ràng người ta không hẹn chúng ta, rõ ràng muốn Cố Diễn mà.”

    “Nói chính xác là nếu Cố Diễn không đi, chúng ta đừng hòng hưởng phúc.”

    Mấy người đồng thời cười haha.

    Lục Ý vừa nghe thấy bọn họ còn có cuộc hẹn, vốn định từ bỏ, thế nhưng vừa nghe thấy mấy chữ hoa khôi Nhị Trung, còn nghe thấy đối phương đặc biệt hẹn Cố Diễn, không biết tại sao tâm tình không tốt lắm.

    Đó là khoảng thời gian Lục Ý và Cố Diễn mới quen nhau, Lục Ý có một hồi thích dính lấy Cố Diễn, ở trong mắt cậu, Cố Diễn là người tốt nhất, chỉ cậu làm bài cũng không ghét bỏ, lúc luyện chạy còn tiện tay kéo Lục Ý, vì để hồi báo Cố Diễn, Lục Ý mỗi ngày mang bữa sáng và sữa bò cho Cố Diễn, Cố Diễn không thích phiền hà nhưng nói mấy lần Lục Ý vẫn làm theo ý mình, cũng thỏa hiệp.

    Lục Ý liền chưa từng thấy người bạn nào tốt như Cố Diễn.

    Chiếu lý mà nói, dựa theo quan hệ của bọn họ, Lục Ý không nên có loại tâm lý không muốn Cố Diễn hẹn hò với con gái..

    Anh em tốt có người theo đuổi, làm bạn, không phải nên cảm thấy vui mừng sao?

    Song Lục Ý cố gắng mấy lần, đều không thể khiến bản thân rộng lượng hơn, cậu cũng từ từ quên luôn dị dạng trong lòng.

    Cánh tay nắm lấy Cố Diễn ngày càng dùng sức, cậu rũ mắt: “Đánh trận này giúp tớ đi.”

    “Giúp cậu đánh một trận…” Cố Diễn híp mắt, nở nụ cười, dáng vẻ lười biếng, “Cậu trả công cho tớ thế nào?”

    Lục Ý không chút suy nghĩ: “Tớ mời cậu đi trượt băng!”

    Cố Diễn vừa nghe lời này liền nở nụ cười, phảng phất câu trả lời của Lục Ý nằm trong dự liệu của anh.

    Lục Ý cho là anh không vui, cuống lên: “Tớ tớ tớ mời cậu uống trà sữa! Ăn cơm! Xem phim!”

    “Ồ” Cố Diễn cong mắt, dường như có ánh sao đang lóe lên trong đôi mắt ấy, biếng nhác nói, “Bạn học Lục, cậu là đang cảm ơn tớ hay đang theo đuổi tớ đấy?”

    Lục Ý nhất thời bị nghẹn, hai tai đỏ hết cả lên.

    Cố Diễn ý cười lan sang khóe mắt đuôi mày, anh đứng dậy, bước tới chỗ những người kia, nhẹ giọng nói gì đó với họ sau đó quay trở lại, mấy người kia cũng nhanh chóng rời đi.

    Cố Diễn quay lại giúp Lục Ý đánh phó bản.

    Một lần là xong, thuận lợi qua cửa.

    Nhìn trên màn hình lóe chữ WIN chói lọi, Lục Ý vui đến nhảy cẫng lên, cười không ngừng, hận không thể ôm hôn Cố Diễn.

    Thế nhưng cậu không làm như thế.

    Cố Diễn cầm áo khoác đứng lên, Lục Ý tưởng anh sắp đi, xoay người lại nhìn anh, Cố Diễn lại chống tay lên ghế dựa của cậu, nói: “Bạn nhỏ, cậu còn chưa trả công tớ đấy.”

    Nhận ra Cố Diễn phía sau, Lục Ý động cũng không dám động, ngoan ngoãn như thỏ con, nghe vậy, cũng không dám tự mình quyết định, lắp bắp: “Vậy cậu… Vậy cậu muốn…”

    “Hay là…” Cố Diễn trầm ngâm một lát, từ từ nghiêng người, khom lưng, tay đặt trên ghế dựa từ từ trượt đi, cơ hồ trượt tới bả vai Lục Ý, Cố Diễn kề bên tai Lục Ý, hơi thở phả vào bên trong tai cậu, thấp giọng nói, “Gọi tiếng ca nghe thử?”

    Lục Ý chỉ cảm thấy linh hồn của mình như bay mất, xung quanh đều là mùi hương bạc hà trên người Cố Diễn, anh ghé vào lỗ tai cậu, từng chữ từng câu như được khuếch đại, chấn động đến đáy lòng cậu, dội ngược trở lại, cậu hệt như hóa thành con rối, ngơ ngác gọi: “Diễn ca…”

    “Ừm, ngoan.” Cố Diễn mỉm cười, đứng lên, tiện tay vò vò tóc cậu, sau đó thả một viên kẹo trên bàn Lục Ý, “Tớ đi đây.”

    Cố Diễn đi một lúc sau, Lục Ý mới hoàn hồn lại, cậu từ từ dời tầm mắt về phía viên kẹo.

    Giấy gói kẹo màu xanh lục tươi mát, bên trong là viên kẹo trong suốt.

    —— Đó là một viên kẹo bạc hà.

    Từ đó về sau, Lục Ý vẫn luôn gọi Cố Diễn là Diễn ca.

    Lục Ý từ trên giường mở mắt ra, ngơ ngác một lúc mới mò tìm đồng hồ bên giường, phát hiện mới có bốn giờ rưỡi.

    Ngủ không được nữa, Lục Ý dứt khoát rời giường, chuẩn bị rửa mặt, đi ra khỏi phòng.

    Nhưng mới vừa xuống tới dưới lầu, Lục Ý đã nhìn thấy Cố Diễn nằm trên ghế salon, có lẽ cả đêm không trở về phòng, anh vẫn mặc bộ quần áo hôm qua, cả người cuộn tròn, sắc mặt tái nhợt, đôi mắt nhắm chặt.

    Lục Ý đi tới trước mặt anh, ngồi xổm xuống.

    Cố Diễn nhăn mày, hơi thở có chút lộn xộn.

    Lục Ý phủ tay lên trán Cố Diễn, Cố Diễn không phát hiện.

    Trán của anh khá nóng, không giống nhiệt độ bình thường.

    Lục Ý suy nghĩ một chút, đang do dự nên đánh thức rồi chăm sóc hay nên gọi dì giúp việc tới, lúc này, khóe mắt cậu lơ đãng liếc đến bàn tay đang nắm chặt của Cố Diễn.

    Giữa ngón tay lộ ra cái gì đó màu xanh lục, trông rất quen mắt.

    Lục Ý không tự chủ được duỗi tay tới, mở lòng bàn tay Cố Diễn ra, sau đó liền nhìn thấy trong lòng bàn tay của anh…có một viên kẹo bạc hà màu xanh lục.

    Lục Ý trong nháy mắt nghĩ lại tới hôm qua, cậu vẫn mang theo viên kẹo như thường ngày, một ngày ăn một hai viên, ngày hôm qua bị Cố Diễn đè xuống ghế salon, không chú ý có mất không, hôm nay lúc thay quần áo, cậu mơ hồ nhận ra không thấy viên kẹo, nhưng không để ý lắm.

    Thì ra là ở đây… Chắc hôm qua không cẩn thận làm rơi trên ghế salon.

    Cố Diễn cầm như vậy suốt đêm?

    Không biết có phải do tối qua mơ thấy chuyện hồi xưa không, Lục Ý lúc này cảm thấy có một cọng lông chim nhẹ nhàng quét qua tim mình.

    Có chút mềm có chút ngứa.

    “Diễn…” Lục Ý gọi một nửa, sửa miệng, “Cố tiên sinh.”

    Cậu lay lay thân thể anh.

    Cố Diễn cả người khó chịu, ngủ không sâu, bị cậu lắc như thế, không lâu sau liền tỉnh lại.

    “Hình như cậu sốt rồi” Lục Ý ngồi xổm ở bên cạnh, nhìn anh, “Trong nhà có nhiệt kế và thuốc hạ sốt không?”

    Cố Diễn từ từ nghiêng đầu nhìn về phía cậu, trong mắt tràn đầy tơ máu, mặt tái nhợt, đôi môi khô khốc.

    Anh không đáp lại, Lục Ý có chút sốt ruột, lay lay hai cái: “Cố tiên sinh?”

    Cố Diễn chậm rãi mở mắt, đau đầu sắp nứt mà từ trên ghế sa lông đứng dậy, trong nháy mắt đó, anh hình như còn nghe tiếng xương mình kêu rắc rắc.

    Tư thế ngủ không chính xác, giấc ngủ này còn tệ hơn không ngủ.

    “Không có thuốc,” Cố Diễn nằm xuống, trên mặt không có biểu tình, “Không chết được, không cần lo lắng.”

    Lục Ý chỉ cho là anh mê sảng, cậu đứng lên, đặt tay lên trán đo nhiệt độ Cố Diễn, Cố Diễn né một chút nhưng lại bị Lục Ý đè xuống.

    Thật sự nóng.

    “Cậu sốt rồi,” Lục Ý nói, “Tôi không rõ có nghiêm trọng hay không, trong nhà cũng không nhiệt kế có đúng không?”

    Cố Diễn lạnh mặt không lên tiếng.

    Lục Ý nhìn bộ dạng của anh, cũng hiểu ra cái gì đó, cậu gật gật đầu: “Được, tôi biết rồi.”

    Nói xong câu đó, Lục Ý xoay người rời đi.

    Cố Diễn nhìn theo bóng lưng cậu.

    Lục Ý đi lên lầu, Cố Diễn vẫn nhìn như vậy, mãi đến tận khi Lục Ý xuống lầu, Cố Diễn mới quay đầu đi.

    Mà Lục Ý tựa như không nhìn thấy anh, lướt qua, đi tới hành lang, sau đó cứ thế… Ra khỏi nhà.

    Cố Diễn mặt không đổi sắc nhìn về phía cửa lớn, nghe thấy âm thanh đóng cửa, không nói một lời.

    Đợi hơn hai mươi phút, Cố Diễn cảm thấy mình sốt đến ngu người nên mới luôn ngồi trên ghế salon, tựa như nếu bản thân cứ ngồi như vậy, Lục Ý sẽ trở về.

    … Cho dù chỉ rót cho anh một ly nước ấm.

    Thế nhưng không có gì cả.

    Cố Diễn cười lạnh, cảm thấy mình thật ngu ngốc, đứng dậy đi lên lầu, sau đó tắm rửa sạch sẽ.

    Sau khi rửa mặt sạch sẽ, Cố Diễn nghe thấy động tĩnh dưới lầu, anh ra ngoài nhìn thử, phát hiện dì giúp việc tới.

    Trời còn sớm, bình thường bà không tới giờ này.

    Dì giúp việc vừa nhìn thấy Cố Diễn, lập tức nói: “Cố tiên sinh, cậu có khá hơn chút nào không?”

    Cố Diễn chậm rãi bước xuống lầu: “Ai gọi dì tới đây vậy ?”

    “Là Lục tiên sinh nhờ tôi ghé thăm cậu một chút,” Dì giúp việc lấy đồ vật từ trong túi xách ra, thuốc hạ sốt, nhiệt kế, còn có các thuốc cảm cúm, bà đưa nhiệt kế cho Cố Diễn, xoay người rót nước nóng cho anh, “Cậu đo nhiệt độ trước đi.”

    Cố Diễn nhìn nhiệt kế, biết rõ rằng không nên hỏi, lại vẫn là không nhịn được hỏi: “… Cậu ấy có nói gì không?”

    Bước chân bà dừng một chút, nhớ tới những lời nửa tiếng trước Lục Ý gọi điện nói với bà.

    Lục Ý bình thường kiệm lời, nhưng hôm nay nói nhiều hiếm thấy.

    “Cố Diễn hình như ngã bệnh rồi, phiền dì tới xem một chút…”

    “Đúng rồi, cậu ấy bị bệnh phản nghịch nghiêm trọng, khó hầu, nếu như cậu ấy không chịu uống thuốc, phiền dì khuyên vài câu…”

    “Làm sao khuyên? Cháu nghĩ… Thôi, cháu cũng không biết khuyên…”

    “Xin dì đừng nói lại lời của cháu với cậu ấy.”

    Dì giúp việc cầm ly nước, bình tĩnh mà quay lại, làm theo lời dặn của Lục Ý, cười nói: “Cậu ấy không hề nói gì hết.”

    Cố Diễn im lặng, lúc sau, anh ừm một tiếng.

    Đo nhiệt độ xong xuôi, 38.5 độ, dì giúp việc bóc thuốc cho anh, một bên bóc thuốc một bên chuẩn bị một đống từ ngữ cằn nhằn, chỉ cần Cố Diễn chống cự, bà sẽ lập tức nói ra.

    Khiến bà bất ngờ là Cố Diễn không có ý tứ chống cự.

    Anh nhận lấy nước và thuốc, nói cảm ơn, rồi uống.

    Động tác gọn gàng dứt khoát.

    Nghiễm nhiên cùng hai câu Lục Ý đề cập tới “Phản nghịch tâm lý nghiêm trọng, khó hầu” thật sự khác nhau một trời một vực.

    Bà há miệng, bất mãn mà nghĩ —— Đứa bé Lục Ý nhìn qua thành thật, không ngờ lại thích nói dối, hại bà phí nhiều công sức chuẩn bị như vậy.

    Chương 6

    Trác Tinh tới đón Lục Ý, hai người trò chuyện dọc đường.

    Lục Ý vốn định nấu cháo mời Trác Tinh ăn sáng, nhưng vì Cố Diễn ngã bệnh, cậu cũng không tiện dùng bếp của Cố Diễn nấu ăn cho người khác, vì vậy nên thôi, mua bữa sáng bên đường, hai người cùng nhau ăn.

    Trác Tinh cầm bữa sáng, tiếc nuối: “Cái này không ngon bằng cậu làm.”

    Lục Ý có một đoạn thời gian trôi qua cực kỳ khó khăn, cậu đã từng ở nhờ nhà Trác Tinh, để trả lại ân tình, Lục Ý hầu như làm hết việc nhà, bao gồm nấu nướng cho hắn.

    Mới đầu Trác Tinh chối từ, nói ngại, đợi đến ăn xong bữa cơm thứ nhất hắn liền trầm mặc, ăn xong bữa thứ hai, hắn liền sùng bái nhìn Lục Ý, ăn xong bữa thứ ba, hắn đã không thể ăn những món bên ngoài kia, khi tình hình kinh tế của Lục Ý ổn định, có thể dời ra ngoài, hắn còn mặt dày đến nhà Lục Ý cọ cơm.

    “Ăn tạm đi” Lục Ý vẻ mặt chín chắn tựa như nói với con trai, “Chờ quay về ba làm cho con.”

    “Ôi” Ai nấu ăn ngon chính là ba ruột, tiết tháo là cái gì, Trác Tinh không hề biết, dứt khoát nói, “Cảm ơn ba.”

    Lục Ý từ ái nhìn “thằng con ngốc” của mình, lát sau, Lục Ý chợt nhớ tới tối qua Trác Tinh gọi điện thoại cho cậu, hỏi: “Đúng rồi, hôm qua cậu nói…”

    “Ờ ha,quên chưa chuyện quan trọng” Trác Tinh nhớ tới việc này, nắm tóc, đau đầu nói, “Cách thức thi đấu trong <Diễn xuất hay nhất> có chút đổi mới, không ai biết cụ thể là dạng gì, đạo diễn không thích gửi kịch bản, ông ta thích tạo bất ngờ.”

    Lục Ý chống cằm suy nghĩ: “Cách thức thi đấu… 100 người à, cuối cùng có thể giữ lại mấy người?”

    Trác Tinh lắc đầu: “Tôi cũng chỉ hỏi được một chút, hôm nay kiểm tra phân tổ, ngoài ra, tôi cũng không biết gì cả, tôi chỉ muốn nhắc nhở cậu chú ý một chút, với lại tôi muốn cùng tổ với cậu.”

    Chủ yếu là Trác Tinh không yên tâm Lục Ý, Lục Ý nhìn qua dễ ức hiếp…Quả thật cũng dễ ức hiếp, nhưng không phải loại mặc người nhào nặn, mà là cậu cảm thấy không sao, bị người khác chiếm hời cũng không chết, không muốn lãng phí thời gian so đo, còn không bằng ngồi đọc kịch bản, song ở trong mắt của người khác lại thành đối tượng có thể tùy ý bắt nạt.

    Trên thực tế nếu chọc phải Lục Ý, cậu cũng không phải dạng hiền lành gì.

    Trác Tinh rất thích người bạn Lục Ý này, vì thế hắn muốn chiếu cố cậu.

    Lái xe được nửa đường, người quản lý của Lục Ý lên xe, vừa đến đã nói với Lục Ý: “Tôi có vài câu muốn nói với cậu.”

    Lục Ý đang suy nghĩ cách thức kiểm tra là cái gì, nghe tiếng, nghiêm trang gật gật đầu: “Ừm, anh nói đi.”

    “Là thế này” Văn Túc mở ghi chú trên điện thoại, “Tổ tiết mục mời Cố Diễn làm cố vấn, cậu là học viên, mọi người chắc chắn sẽ chú ý đến hai cậu vì hai cậu mới cưới, cậu hiểu ý tôi chứ?”

    Văn Túc là người cùng Lục Ý vượt qua đoạn thời gian khổ, đối với chuyện Cố Diễn biết tuy không biết nhiều lắm nhưng cũng đủ khiến hắn nhức đầu.

    Kết hôn chỉ là kế sách tạm thời để tránh đầu sóng ngọn gió thôi, hiện tại hai người bọn họ thật sự kết hôn, không ngừng phải lộ diện, còn bị ép tú ân tú ái trước ống kính.

    Mà từ khi kết hôn, trạng thái ở chung của hai người ra sao Văn Túc cùng Vu Lộc đều thấy hết, họ gặp mặt nghiên cứu nửa buổi tối, vừa mượn rượu giải sầu vừa than thở đến đỏ mắt vẫn không nghĩ ra phương pháp nào.

    Việc này thật không biết phải làm sao, hai người bọn họ kết hôn rồi, cũng đã thông cáo thiên hạ, trong mắt của người khác chính là đang trong thời kỳ trăng mật, là cái loại vừa chạm mặt bong hóng hồng lập tức nổi lên bốn phía.

    Nhưng hai người này giáp mặt không khí còn lạnh lẽo hơn cả Bắc Cực…

    Nếu để trạng thái này kéo dài đến khi quay tiết mục, mọi chuyện coi như toi.

    Văn Túc chỉ cảm thấy tóc tai muốn rụng hết.

    Hắn vừa nói được một nửa, nhưng Lục Ý đã hiểu ý hắn, cậu không lên tiếng, lấy viên kẹo ra: “Tôi hiểu, tôi… sẽ tận lực.”

    Tận lực tránh né Cố Diễn.

    Văn Túc lại hiểu lầm ý cậu, cho rằng cậu muốn tận lực diễn trò chồng chồng mới cưới với Cố Diễn, thở phào: “Ai, cậu biết điều hơn Cố Diễn nhiều lắm, tối qua Vu Lộc tìm cậu ta tán gẫu, Cố Diễn không nói lời nào, cự tuyệt phối hợp, cũng không tỏ thái độ, thật làm cho người sốt ruột.”

    So sánh xong, Văn Túc cảm thấy mình khá may mắn: “Vẫn là A Ý ngoan.”

    Trác Tinh là bạn thân nhất của Lục Ý, đương nhiên cũng biết việc này, nghe thấy thế nhíu mày, bất bình thay Lục Ý: “Cố Diễn tại sao lại như vậy chứ?”

    “Không phải do cậu ấy” Lục Ý ngửa ra sau, gối tay sau đầu, vẻ mặt bình tĩnh, “Việc này không phải cậu ấy tự nguyện, cũng không phải tôi tự nguyện.”

    Bây giờ bị tình thế dồn đến mức này, cũng chỉ có thể đi một bước tính một bước.

    Còn có nửa giờ nữa mới tới trường quay, Lục Ý vừa định nhắm mắt một chút, đột nhiên nhớ ra cái gì đó, nghiêm túc nhìn về phía Trác Tinh: “Trác Tử, cậu có phim tình cảm nào đề cử không?”

    Trác Tinh biết cậu đang chuẩn bị cho công việc, há mồm báo: “365 lần yêu em, Lam Thiên nói nó đang nhớ em…”

    Tựa đề nghe qua không quá tin cậy.

    Lục Ý nghi ngờ nhìn hắn, cơ mà Lục Ý là một người thành thật, cho dù có hoài nghi cũng không nghĩ sâu, cậu lưu hai bộ này lại, dự định trên đường dựa vào cái này giết thời gian.

    Nhưng sau khi xem được mười phút, Lục Ý liền ngáp một cái, ngủ mất.

    Trác Tinh đang hết sức kích động chờ Lục Ý thảo luận tình tiết: “…”

    Trác Tinh chết lặng nghiêng đầu nhìn Văn Túc: “Tôi cảm thấy Lục Ý rất không có tế bào nghệ thuật tí nào, anh có cảm thấy thế không?”

    Văn Túc: “Nếu như tế bào nghệ thuật mà cậu nói là thưởng thức một bộ phim mở đầu là nam nữ chính cùng nhau kể về tình xưa, so sánh xem ai hi sinh nhiều hơn ai, lại tranh luận hơn mười phút vì một từ của đối phương…”

    Hắn lau mồ hôi trên trán, mỉm cười nói: “Tôi thấy A Ý không cần thứ tế bào nghệ thuật này.”

    Trác Tinh: “…”

    ***

    <Diễn xuất hay nhất> là một bộ tống nghệ lớn, vì quay cái này, đạo diễn đặc biệt dựng một trường quay.

    Lúc bọn Lục Ý xuống xe, đã có người tới quay phim.

    Trước trường quay là một bãi đất trống, trên đó treo các poster cực lớn của bốn vị cố vấn, ba nam một nữ, Cố Diễn nhỏ tuổi nhất, tư lịch ít nhất, đương nhiên bị xếp ngoài cùng.

    Bên cạnh Cố Diễn là một người đàn ông trông hơn ba mươi tuổi, tên là Bách Thương, con đường minh tinh nhấp nhô, lăn lộn từ gian khó đi lên, bây giờ vòng giải trí ai thấy hắn cũng phải gọi một tiếng thầy Bách, làm người khiêm tốn, không tự cao tự đại, luôn híp mắt cười.

    Bên cạnh Bách Thương là nữ cố vấn duy nhất Cừu Ngọc, quá trình cô trải qua cũng tương đối phức tạp, cái gì cũng từng diễn, lúc gần bốn mươi tuổi dựa vào một bộ điện ảnh mang về thành tựu ảnh hậu, xem như là xứng với từ thực lực.

    Vị cuối cùng cũng nam cố vấn, tên là Quảng Thiệu, y thuộc thể loại sinh ra ở vạch đích, trong nhà có bối cảnh, tổ tiên nhiều đời làm trong ngành, từng có ảnh đế ca hậu, tích lũy không ít fan gia tộc, hơn nữa y cũng coi như có chút tài năng, chịu khó nghiên cứu, không tốn sức mấy lấy được giải ảnh đế.

    Trong bốn người, người có vận may được ông trời ưu ái nhất là Cố Diễn, xuất đạo mới có năm năm, đã là song lưu lượng thực lực, phim điện ảnh hay phim truyền hình cũng đều tốt, quay cái nào hot cái đó, tựa như được mở sẵn đường, một đường đi tới đỉnh cao, mới hai mươi lăm tuổi đã ôm cúp ảnh đế.

    Trước khi bước vào, các học viên đều phải kí tên trên poster.

    Tổ tiết mục rõ ràng muốn tạo hiệu ứng, mỗi chỗ trên poster đều có thể ký, có người cẩn thận ký trên khoảng trống trên poster, có người táo bạo hơn, thoải mái nói những lời hâm mộ, ký ở trên người họ.

    Lúc Lục Ý và Trác Tinh đến, đằng trước có lác đác vài người bước lên ký tên, trò chuyện rôm rả, dường như quen biết nhau.

    “Phải kí tên mới có thể xếp hàng đi vào.”

    “Ê, Nhan Bân cậu ký ở đâu? Chúng ta ký chung đi!”

    “Tôi hả?” Đó là một thiếu niên đội mũ bóng chày ngược, dáng vẻ ngông cuồng, trong miệng nhai kẹo cao su, bên cạnh là nhân viên công tác đang cầm sẵn bút Mark cho họ kí tên, thiếu niên được gọi là Nhan Bân nhìn cũng không thèm nhìn, nhận lấy bút, không chút do dự đi tới trước poster Cố Diễn, cười híp mắt, “Tôi muốn ký trên người nam thần của tôi!”

    “Cậu muốn ký ở đây?” Một người trong đó nắm tóc, “Thế nhưng nam thần của cậu có chủ rồi… Có phải không không tốt lắm hay không…”

    “Có gì không tốt?” Nhan Bân thổi bể một cái bong bóng, cậu ta vặn nắp, đến gần poster, xoạt xoạt ký lên.

    Cậu ta ký xong, tất cả mọi người đều ngây ra.

    Nhan Bân ký tên ở… gần ngực Cố Diễn, đó là vị trí tim, không chỉ có như vậy, cậu ta còn vẽ một trái tim to khoanh tên mình lại, sau khi ký xong, quả thật khiến nó nổi bật nhất poster.

    Thế nhưng ai cũng biết, Cố Diễn mới kết hôn, đây chắc chắn là khoảng thời gian tình cảm ngọt ngào nhất của họ, huống chi bạn đời của anh cũng tham gia chương trình này.

    Không có mấy ai dám làm chuyện không có mắt dưới ống kính như vậy.

    Lục Ý ở phía sau cậu ta chuẩn bị ký tên dừng lại.

    Nhân viên công tác nhìn thấy Lục Ý phía sau Nhan Bân, mồ hôi lạnh đều muốn tuôn ra, ẩn ẩn cảm thấy nguy hiểm, hô: “Lục, Lục tiên sinh…”

    Tuy rằng lý do Cố Diễn và Lục Ý kết hôn không ai biết rõ, nhưng giấy hôn thú là thật, fan Cố Diễn có trách trời cũng không thay đổi được sự thật này, một tuần nay Yên Hỏa cũng tự điều chỉnh tâm lý cho mình, thuyết phục bản thân mình tiếp nhận thân phận Lục Ý.

    Trên mạng cũng đã tiếp nhận rồi.

    Lục Ý xuất hiện chính là buộc cùng Cố Diễn.

    Bây giờ khiến cậu đụng phải tình cảnh lúng túng, ngay cả một chút thời gian tìm người giải vây cũng không có, Lục Ý sẽ làm sao?

    Làm sao để cứu vãn?

    Làm sao mới không bị Yên Hỏa mắng?

    “Chữ ký này quá lớn, không phù hợp quy định” nhân viên công tác nhanh chóng chạy tới, cười xòa, “Hay cậu ký lại đi?”

    Nhan Bân nghe thấy nhân viên công tác gọi tên Lục Ý, xoay người lại, nhìn thấy Lục Ý, thổi bong bóng khiêu khích: “Lục Ý tới rồi à, chào anh, tôi tên Nhan Bân. Nghe nói anh kết hôn với nam thần của tôi hả? Chúc mừng anh nhé.”

    Trác Tinh ở bên cạnh lặng lẽ mắng câu thô tục.

    Lục Ý ung dung gật gật: “Cảm ơn.”

    “Chữ một chữ ký mà thôi, người độ lượng chắc sẽ không tính toán đâu nhỉ?” Nhan Bân một chút ý nghĩ thay đổi cũng không có, “Dù sao fans Cố ảnh đế không có trăm cũng có vạn, ký tên lên người trong tấm poster chưa là gì hết, người muốn làm chuyên quá đáng hơn… cũng có.”

    Hắn đặc biệt nhấn mạnh mấy chữ “quá đáng”.

    Bầu không khí bất tri bất giác trở nên ngột ngạt, từng chút từng chút tản ra.

    Nhan Bân nhìn Lục Ý, tuy trên mặt mang ý cười, nhưng ánh mắt bén nhọn lạnh lẽo.

    Mấy người bạn của Nhan Bân tiến lên kéo cậu ta, mỉm cười định nói vài câu làm hòa.

    Thế nhưng lại bị Lục Ý đánh gãy, cậu cười mỉm: “Lời này ấy à, cậu yêu thích Cố Diễn, tôi thay anh ấy cảm ơn cậu, nhận được yêu thích của cậu quả thật cực kì vinh hạnh. Còn về việc nhiều người muốn làm chuyện quá đáng với anh ấy tôi cũng hiểu được, dù sao anh ấy cũng là một người đàn ông ưu tú…”

    Cậu thong thả đi tới trước mặt nhân viên công tác, cầm lấy bút trong khay, vặn nắp.

    Nhan Bân cà lơ phất phơ mà thổi bể bong bóng, căn bản không để Lục Ý vào mắt.

    “Nhưng các người cũng chỉ có thể ảo tưởng, cùng lắm là vẽ trái tim trên poster mà thôi, còn tôi thì khác” Lục Ý gọn gàng dứt khoát ký tên, quay sang Nhan Bân nở nụ cười, nhẹ nhàng chậm rãi nói, “Cả người anh ấy là của tôi, tôi muốn làm gì, ở đâu, lúc nào cũng đều có thể… Cho nên tôi không cần thiết tính toán tiểu tiết, không đáng.”

    Hai chữ “không đáng” này, Lục Ý nói rất nhẹ, song từng chữ từng chữ như đánh vào mặt Nhan Bân.

    Nhan Bân ngước mắt nhìn xem Lục Ý ký ở chỗ nào, cái liếc mắt này, sắc mặt của cậu ta lập tức thay đổi, đặc biệt khó coi.

    Những người khác cũng bị hành động của Lục Ý làm cho ngạc nhiên.

    ——Lục Ý ký tên ở… Khóe môi đang mỉm cười của Cố Diễn.

    Khiến bức vẽ nhìn qua như Cố Diễn đang mỉm cười hôn tên Lục Ý.

    Tràn đầy lãng mạn.

    Trác Tinh ở một bên quan sát toàn bộ quá trình, nhìn đến vẻ mặt này của Nhan Bân, thiếu chút nữa không nhịn được mà cười haha, bởi vì thiết lập không cho phép, trong tình huống bình thường sẽ không cười, bị nghẹn đến nội thương.

    Chương 7

    Đợi khi một trăm học viên đến đông đủ, trường quay đã chật nứt.

    Lục Ý thành thật cúi đầu, tận lực hạ thấp cảm giác tồn tại của mình, vừa nãy cậu thật không muốn xung đột với ai, nhưng thân là bạn đời của Cố Diễn, có một số việc không do cậu quyết định, cậu không thể OOC.

    Thật ra Lục Ý nghĩ tên Nhan Bân gì đó ký tên trong tim Cố Diễn tính là cái gì đâu, dù cậu ta ký lên đùi Cố Diễn, cậu cũng không có ý kiến gì.

    Nhưng nếu vậy, Yên Hỏa phỏng chừng sẽ nổ tung, có thể còn tràn vào weibo chất vấn cậu có thật sự yêu Cố Diễn không, thậm chí không chừng còn có người muốn giết chết Lục Ý…

    Vừa nghĩ liền đau đầu.

    Ở phía trước, bốn vị cố vấn vừa xuất hiện, bầu không khí nhiệt liệt lên, không ít người xem phim của họ lớn mà lớn, có một số người nói là đến đây theo đuổi idol, không biết có phải thật không.

    Lục Ý cúi đầu, cố gắng làm người vô hình.

    Nhân viên công tác cấp thẻ đeo cho các học viên, Lục Ý số 89, Trác Tinh số 90, sau khi phát xong, cố vấn kiêm MC Cừu Ngọc cầm micro thông tri nội quy: “Chào các bạn học viên, hoan nghênh các bạn tới tham gia <Diễn xuất hay nhất>, tôi là cố vấn Cừu Ngọc, các vị có thể gọi tôi là Cô Cừu, sau đây, nếu các bạn muốn tiến vào cửa thứ nhất, mời xếp hàng vào phòng thi ~”

    Hai chữ “phòng thi” vừa dứt, những người không hề chuẩn bị nhất thời bối rối.

    Thế nhưng không cho bọn họ có thời gian phản ứng đã có nhân viên công dẫn dắt bọn họ tiến vào phòng thi theo thứ tự , đó là một trường thi to lớn, có 100 cái bàn, mỗi bàn giống nhau, bên góc bàn dán số tương ứng số số trên thẻ đeo, trên bàn đặt những dụng cụ cần thiết.

    Bày trí hệt như phòng thi đại học.

    Mọi người đi vào, tức khắc phát ra âm thanh không thể tin nổi.

    “Trời ạ, chơi lớn vậy luôn…”

    “Chị đạo diễn cũng không đánh trước một tiếng cho chúng ta, tôi không chuẩn bị gì hết, kiểm tra? Kiểm tra cái gì mới được?”

    “Tiết mục này thật đáng sợ!”

    “Xin mọi người giữ yên lặng” Cừu Ngọc mặc váy bó sát làm tư thế suỵt, tuy trên mặt treo nụ cười, cả người lại tràn đầy cảm giác áp bức, “Năm phút sau bắt đầu làm bài, người nào không có ở vị trí ngồi coi như bỏ thi, nếu nói chuyện coi như không chấp hành kỹ luật, mỗi lần như vậy trừ 10 điểm.”

    Cô vừa nói xong câu này, phòng thi nháy mắt im bặt, không ai dám ho he.

    Trong trường thi tràn đầy máy quay, không ai nguyện ý vì vi phạm sai lầm cấp thấp này mà bị tước quyền thi đấu, quá mất mặt!

    Lục Ý cùng Trác Tinh ngồi cách nhau một bàn, Nhan Bân vừa khéo ngồi chéo bên phải cậu, người ngồi trước mặt Lục Ý là bạn Nhan Bân.

    Sau khi ngồi xuống, Lục Ý theo bản năng ngước mắt liếc nhìn Cố Diễn, lúc cậu đi, Cố Diễn còn đang sốt, không bây giờ thế nào rồi…

    Thời gian nghỉ ngơi cũng không có, đã phải lập tức tham gia công tác, thân thể của anh chịu nổi không?

    Cố Diễn ngồi phía trước phòng thi, phía sau là bục giảng, anh đã thay quần áo khác, sắc mặt vẫn tái nhợt như cũ, từ lúc bước ra tới giờ, anh chỉ tự giới thiệu bản thân với mọi người, thời gian còn lại đều không nói chuyện.

    Có lẽ là nhận thấy ánh mắt Lục Ý, Cố Diễn nhạy cảm ngẩng đầu lên, quét một vòng phòng thi.

    Lục Ý nháy mắt cúi đầu, giả bộ như cái gì cũng chưa từng xảy ra.

    Tầm mắt của hai người trên trung trung vừa vặn tránh nhau.

    Cố Diễn không hề phát hiện gì, đang muốn thu mắt lại, không tự chủ được đưa mắt nhìn về phía Lục Ý.

    Lục Ý mặc áo T shirt trắng đơn giản, đầu cúi xuống, tay cầm bút, tia sáng ngoài cửa sổ hắt vào, phác hoạ đường cong khuôn mặt mềm mại, nốt ruồi lệ dưới khóe mắt cũng dễ thấy, đẹp đến mê hoặc.

    Giờ phút này, không biết tại sao, Cố Diễn bỗng nhiên nhớ tới bộ dáng Lục Ý hồi cấp ba.

    —— Song cũng chỉ là trong một thoáng.

    Cố Diễn bất động thanh sắc thu hồi tầm mắt, tiếp tục ngồi.

    Lục Ý khẩn trương nắm bút.

    Vừa nãy Cố Diễn hình như đang… Nhìn cậu?

    Anh nhìn cậu làm gì?

    Không phải là phát hiện cậu nhìn anh chứ?

    Khoan, vừa nãy tại sao lại muốn nhìn anh?

    …Đệt, bị Cố Diễn nhìn chằm chằm như thế, Lục Ý trong đầu loạn cào cào… Không nghĩ nổi gì nữa.

    Bút trên tay Lục Ý nghệch một đường ngổn ngang trên trang giấy nháp trắng.

    “Bắt đầu công bố nội quy kiểm tra” Cừu Ngọc cầm túi giấy niêm phong, nhìn một vòng quanh trường thi, “Đây là bài kiểm tra kỹ năng diễn xuất nhập môn, thời gian làm bài là hai tiếng, xin mọi người hoàn thành bài thi bằng bản lĩnh của mình, tối đa 100 điểm, điểm tiêu chuẩn là 60 điểm, học viên kiểm tra thất bại sẽ tự động xóa tên trong <Diễn xuất hay nhất>, không thể tham gia ghi hình.”

    Câu nói này như bát nước sôi đổ vào chảo dầu, mọi người bắt đầu sôi trào, Cừu Ngọc khẽ mỉm cười: “Nói một câu trừ 10 điểm nha”

    Mọi người: “….”

    Hệt như bị người bóp chặt cổ, mọi người lập tức im lặng như thóc.

    Quang Thiệu và Bách Thương không lên tiếng, yên lặng ngồi trên ghế dựa, nhàn nhã nhìn nhóm người trẻ tuổi này.

    Bắt đầu phát bài kiểm tra.

    Thời điểm nhận bài thi, Lục Ý thoáng thả lỏng.

    Đây không phải là trúng tủ ư, để chuẩn bị cho tiết mục này, cậu đặc biệt đi bù đắp rất nhiều kiến thức văn hóa, không nghĩ tới ngày đầu tiên vậy mà thật sự kiểm tra văn hóa!

    Tiếng chuông reo lên, báo hiệu thời gian bắt đầu làm bài.

    Vì sợ bị trừ điểm, trong trường thi yên ắng đến mức cả tiếng ruồi bay cũng nghe được.

    Lục Ý tập trung tinh thần, lưu loát viết không ngừng.

    Bài thi này chỉ ở cấp độ nhập môn, quả thật không làm khó dễ các học viên, đều là văn hóa lịch sử để đánh giá xem các học viên có trình độ văn hóa nghệ thuật hay không, khó lắm cũng là về kiến thức diễn xuất, phim truyền hình, điện ảnh mà thôi.

    Những người ngồi ở đây không phải người mới, ít nhất cũng từng diễn vai phụ hay diễn vai quần chúng.

    Cho nên trong tình huống bình thường, hẳn là không thành vấn đề.

    Trong lúc thi, các vị cố vấn thay nhau đi thi sát, khi thì sẽ dừng lại bên cạnh các học viên, khi thì nhẹ giọng nói cái gì.

    Lục Ý chỉ nhìn mấy lần, liền tiếp tục chuyên tâm làm bài thi của mình.

    Bỗng nhiên, trước mắt cậu xuất hiện một viên giấy tròn tròn, đậpvào lưng người trước mặt Lục Ý, chợt rơi lên bàn Lục Ý.

    Là Nhan Bân ném.

    Người bị ném phát giác, quay đầu lại nhìn, mấy người ngồi xung quanh hắn ta vốn không làm được bài thi, một động tĩnh nho nhỏ cũng có thể quấy nhiễu đến bọn họ, bọn họ nhất thời cũng nhìn theo.

    Một động tĩnh này lại tạo ra hiệu ứng cánh bướm, cuối cùng khiến các vị cố vấn chú ý, chỉ thấy Cừu Ngọc châu đầu ghá tai Cố Diễn châu nói gì đó, Cố Diễn gật gật đầu, rồi đi xuống.

    Lục Ý căng thẳng trong lòng, nhìn viên giấy trên bàn không biết làm sao, những người ngồi xung quanh không rõ đầu đuôi câu chuyện còn tưởng rằng Lục Ý muốn gian lận, xì xào bàn tán, nhưng sau khi Cừu Ngọc ho khan một tiếng, tất cả nhanh chóng yên tĩnh lại.

    Cố Diễn đi tới bên cạnh Lục Ý.

    Lục Ý ngẩng đầu nhìn anh, hơi sốt sắng mà nắm bút, nhẹ giọng: “Không phải tôi.”

    “Đứng lên” Cố Diễn không để ý lời cậu nói, gõ gõ tay lên bàn cậu, “Lên bục giảng đi.”

    Lục Ý kinh ngạc mở to mắt, tại trong nháy mắt đó không có bất kỳ động tác gì, đầu óc trống rỗng.

    … Cậu nghe lầm phải không?

    Không phải cậu ném, dựa vào đâu kêu cậu lên bục giảng?

    Trác Tinh ngồi ở Lục Ý thấy thế, lập tức lên tiếng bênh vực: “Thầy Cố, tờ giấy này…”

    “Tôi biết” Cố Diễn không hề liếc nhìn Trác Tinh một cái, chỉ nhìn chằm chằm Lục Ý, lặp lại lần nữa, “Cậu lên bục giảng ngồi viết đi.”

    Lục Ý cúi đầu, an tĩnh mấy giây, sau một lát, cậu im lặng đứng lên, cúi đầu thu dọn bút và bài thi trên bàn, đi thẳng tới bục giảng.

    Chín mươi chín người còn lại lăng lăng nhìn cậu.

    Lục Ý siết chặt nắm đấm, miễn cưỡng thuyết phục bản thân lơ đi, coi như không có gì xảy ra mà tiếp tục viết bài.

    Cố Diễn đi tới Nhan Bân bên cạnh bàn, mặt không hề cảm xúc: “Là cậu.”

    Không phải ai cũng đều không có mắt.

    “… Đúng” Nhan Bân cũng không nghĩ tới sẽ huyên náo lớn như vậy, chuyện này là do cậu ta làm, huống chi là trước mặt nam thần, Nhan Bân thẳng thắn thừa nhận, “Là em, nhưng em không định gian lận, em chỉ muốn nói với bạn một câu.”

    Nhan Bân đi tới, mở giấy cho Cố Diễn xem, chỉ thấy trên đó viết một câu: “Cậu viết xong chưa? Chờ lát nữa đi ăn mừng ha?”

    “Tôi mặc kệ cậu viết cái gì, hành động ném giấy này chính là không chấp hành kỷ luật” Cố Diễn nhàn nhạt liếc mắt nhìn cậu ta, “Thành tích bài thi trừ 10 điểm, ra ngoài hành lang đứng viết đi.”

    Nhan Bân biến sắc, theo bản năng quét mắt qua bục giảng, há mồm muốn hỏi tại sao Lục Ý được lên bục giảng ngồi?

    Nhưng lý trí lại ngăn cậu ta làm vậy, dù sao cậu ta cũng làm sai.

    Không chấp hành kỷ luật phải chấp nhận xử phạt.

    Nhan Bân không nói tiếng nào ôm dụng cụ và bài thi, nổi giận đùng đùng chạy ra khỏi phòng, đứng ngoài hành lang.

    Lục Ý vẫn luôn không yên lòng viết bài thấy thế, sửng sốt một chút.

    Thì ra Cố Diễn kêu cậu tới không phải để trừng phạt cậu…

    Nhưng thế thì thật kỳ lạ, nếu không phải vì trừng phạt, vậy… kêu cậu tới làm gì?

    Vì sao chứ?

    Lục Ý bắt đầu bắt đầu nghi hoặc, nhưng cậu cái gì cũng không dám hỏi, cái gì cũng không dám làm, vì vậy chỉ có thể tiếp tục viết bài thi.

    Cố Diễn dò xét xong một vòng, liền đi về tới bục giảng, ngồi lên ghế của mình.

    Ghế dựa Cố Diễn… Cách chỗ ngồi Lục Ý gần nhất.

    Khoảng cách hai người gần đến nỗi chỉ cần Cố Diễn nghiêng người là có thể đụng vào lưng Lục Ý.

    “Êu” Cừu Ngọc thấy thế, cười cười, nhỏ giọng, “Tiểu Cố sao thế?”

    Lục Ý cũng dựng lỗ tai nghe ngóng, động tác viết bài ngừng lại.

    Cố Diễn phía sau cũng im lặng một hồi.

    Chợt hắn nhàn nhạt mở miệng nói: “Vị thí sinh này có chút đặc thù… Tôi muốn tự mình giám thị một chút.”

    Lục Ý vốn đang dự định tiếp tục viết bài thi run tay một cái, nguệch một đường trên giấy thi.

    Chương 8

    Đảo mắt một cái đã hết một phần hai thời gian làm bài.

    Lục Ý dưới trạng thái “giám sát nghiêm ngặt” của Cố Diễn, khó khăn làm xong bài thi.

    Cậu đặt bút xuống, kiểm tra bài một lần nữa.

    Có thể do Lục Ý quá tập trung làm bài nên khi cậu nhận ra Cố Diễn đứng cạnh mình không biết đã trôi qua bao lâu.

    Lục Ý thoáng ngẩng đầu nhìn Cố Diễn, Cố Diễn cúi đầu nhìn cậu, mặt không hề cảm xúc: “Làm xong rồi?”

    Cảnh tượng này thật quen thuộc, trong khoảng thời gian hai năm cấp ba kia, Cố Diễn đã từng vô số lần đứng ở phía sau Lục Ý giúp cậu kiểm tra bài tập, sau khi hai người xác định quan hệ, thời điểm dạy cậu làm bài càng không dè chừng, luôn thích đứng phía sau bao lấy cậu, cậu làm sai câu nào anh sẽ nắm tay cậu làm lại cậu nấy.

    Lục Ý khi đó không biết xấu hổ, lòng như rót mật, có khi cố ý viết sai, lúc đầu Cố Diễn không phát hiện, sau vài lần rốt cuộc cũng hiểu rõ.

    Vì thế Cố Diễn ngồi xuống cạnh Lục Ý, chống cằm, cười híp mắt : “Chỉ cầm tay thôi đã là gì đâu? Bảo bối, nếu em cảm thấy không đủ, chúng ta chơi những trò khác đi, chờ em ăn no rồi chúng ta làm bài tập cũng không muộn?”

    Lục Ý thoắt cái đỏ bừng mặt, không biết làm sao.

    Sau đó…

    Nhiều năm trôi qua, bị tình cảnh tương tự kích thích, ký ức như thủy triều ồ ạt cuốn tới, cơ hồ nhấn chìm Lục Ý.

    Thế nên khi Cố Diễn cúi người xuống, ngón tay chỉ lên bài của cậu, nghiêng đầu nhẹ giọng nói chuyện với cậu, trong đầu Lục Ý đã trống rỗng, không phản ứng lại.

    “Câu này làm sai rồi” Cố Diễn cau mày, “Phải chọn… Cậu đang suy nghĩ gì đó?”

    Lục Ý bỗng nhiên hồi thần, thuận thế nhìn sang, là một câu lựa chọn, tiêu đề câu hỏi là [Tên bộ điện ảnh đầu tiên trên thế giới là gì?]

    Lục Ý chọn A <Một vị bác sĩ khoa ngoại thế kỷ 20>, mà Cố Diễn lại chỉ D <Công nhân rời nhà máy Lumière ở Lyon>*

    *Công nhân rời nhà máy Lumière ở Lyon (La Sortie de l’usine Lumière à Lyon ) là tác phẩm điện ảnh đầu tay của anh em nhà Lumière được công chiếu ngày 22 tháng 3 năm 1895 trong một buổi chiếu hạn chế tại Paris đánh dấu cho sự ra đời & giới thiệu với công chúng cho hệ thống cinématographe hay còn gọi là kỹ thuật điện ảnh. (Theo wikipedia)

    Không đợi cậu nghĩ xong, Cố Diễn đã khom xuống, cả người là hương bạc hà thơm mát dễ ngửi, bao phủ đầu óc và lý trí của Lục Ý.

    Thanh âm Cố Diễn tựa như vang bên tai cậu: “Chọn D.”

    Lục Ý ngây ngẩn gạch bỏ đáp án của mình, ngoan ngoãn chọn D.

    ***

    Vừa hết giờ kiểm tra, các cố vấn lập tức thu bài.

    Sau khi thu hết bài, một đám người ban sáng còn hăng hái, giờ đây lại cúi đầu ủ rũ.

    Thế nhưng vẫn chưa kết thúc, Cừu Ngọc ôn hòa nói: “Mọi người đi ăn trước đi, chờ tới chiều sẽ có kết quả.”

    Lục Ý cùng Trác Tinh tới căn tin, trong phòng ăn đã sớm chuẩn bị phần ăn cho học viên, chỉ cần đến nhận là được.

    Nhan Bân ngồi ở cách họ không xa, sắc mặt khó nhìn, tựa như bị ép ăn mướp đắng.

    “Tôi không thích người như vậy” Hiện tại cũng không máy quay, có thể không kiêng kị mà nói chuyện, Trác Tinh nhíu nhíu mày, mang bao tay lột con hùm đất, “Y như trà xanh biểu, biết rõ cậu là bạn đời của Cố Diễn, còn tới kiếm chuyện.”

    Lục Ý ừm ừm, không yên lòng dầm dầm bát cơm, tầm mắt có chút tan rã.

    “Nè” Trác Tinh huơ huơ tay trước mắt cậu, “Cậu thả hồn đi đâu vậy?”

    “Hả?” Lục Ý hồi thần, chớp chớp mắt, “Làm sao vậy? Xin lỗi, cậu đang nói cái gì?”

    Trác Tinh thở dài, ăn tôm: “Ai, không có gì. Cậu đó, ăn có một bữa cơm mà thất thần dữ vậy?”

    “Tôi suy nghĩ một chuyện” Lục Ý chậm rãi nhai cơm, cả đồ ăn cũng quên gắp, “Cậu có biết bộ phim điện ảnh đầu tiên trên thế giới tên gì không?”

    Trác Tinh hả một cái, không chút suy nghĩ trả lời: “ Không phải là <Công nhân rời nhà máy Lumière ở Lyon> à, câu hỏi này quá đơn giản!”

    Chính là nói Cố Diễn đúng, Lục Ý sai .

    Sao Cố Diễn lại chỉ dẫn cậu trước ống kính? Người khác sẽ không mắng anh bất công chứ?

    Lục Ý hơi hơi sửng sốt.

    “Lại phát ngốc cái gì?” Trác Tinh lột bao tay ra, lấy giấy ăn lau tay, “Ăn nhanh nhanh đi, sau khi ăn xong phải tới gặp cố vấn.”

    Các cố vấn nói sau khi ăn uống xong thì quay về phòng tập hợp, chắc là có nhân viên giúp đỡ, nếu không không thể có kết quả nhanh như vậy được.

    Lục Ý ừm một tiếng, cúi đầu lùa hai ba đũa cơm.

    Những người khác cũng lục tục đi khỏi nhà ăn.

    Lúc hai người trở lại, gần như là nhóm người cuối cùng.

    Bốn vị cố vấn đang đứng trên bục giảng, Cừu Ngọc cầm một tờ giấy, nhìn qua tựa như một cuốn sách nhỏ.

    Sau khi xác định tất cả đều đến đông đủ, Cừu Ngọc khẽ mỉm cười: “Ok, chúng tôi bắt đầu công bố điểm.”

    Mức độ kiểm tra không khó, Cừu Ngọc chỉ đọc tên người đạt yêu cầu, sau đó thu liễm nụ cười, nói: “Những người không được nêu tên, xin lỗi, các người rớt rồi, phải ra về, hi vọng các người không ngừng cố gắng, không quên sơ tâm, tiếp tục phấn đấu.”

    Phía dưới xôn xao.

    Không khó nhưng cũng đã lọc hết… Hai mươi người.

    Sáng sớm tới một trăm, bây giờ chỉ còn sót lại tám mươi.

    Tất cả mọi người chỉ có một suy nghĩ —— Mới ngày đầu tiên đã đuổi nhiều người như thế? Tiết mục này dự định làm sao quay?

    Những người không đạt yêu cầu không cam lòng mà ra khỏi phòng.

    Thực sự là kỳ quái, một trăm người cũng không tính là nhiều, nhưng đi mất hai mươi người, đột nhiên trống trải hẳn ra.

    “Dựa theo thành tích đạt được, học viên sẽ được phân đều cho các cố vấn” Cừu Ngọc buông phiếu điểm trong tay xuống, nhìn các học viên học viên dưới bục, trên gương mặt tinh xảo bỗng lộ ra nụ cười thần bí, “Có điều trước tiên, tôi còn muốn nói một chuyện.”

    Các học viên lăng lăng nhìn cô.

    “Là như vầy, trước khi các người tới, mỗi người chúng tôi đã đánh một dấu may mắn lên một số thứ tự bất kỳ, cái này tương ứng với chuyện mặc kệ là thành tích ra sao, đều sẽ trực tiếp theo vị cố vấn đó, đồng thời sau cũng sẽ vẫn luôn cùng nhau” Cừu Ngọc cười tươi hơn, “Vừa nãy trong thời gian kiểm tra, mọi người chắc cũng thắc mắc vì sao cố vấn lại đi xung quanh trường thi, có lúc còn thấp giọng nói chuyện với học viên.”

    Nghe đến đây, Lục Ý là nhớ lại quả thật có chuyện này, thế nhưng cậu lại bỏ qua .

    “Kỳ thực đây là phúc lợi cho học viên may mắn” Cừu Ngọc nói, “Các cố vấn sẽ tùy cơ chỉ dẫn một câu làm sai, nhưng sau khi chỉ dẫn mà còn làm sai, sẽ bị trừ điểm gấp đôi.”

    “Bây giờ công bố kết quả” Cừu Ngọc nhìn máy nhắc chữ, nói “Bốn vị cố vấn của chúng ta bốc ngẫu nhiên bốn bài theo thứ tự là số 3, số 17, số 99, số 89.”

    Số 89… Lục Ý.

    Ai rút trúng cậu?

    Cố Diễn sửa bài cho cậu, cho nên người rút trúng cậu là.. Cố Diễn?

    Lục Ý đập lỡ nửa nhịp.

    “Lúc học viên kiểm tra, các cố vấn tiến hành tùy cơ chỉ dẫn học viên mình rút trúng, vậy mà vẫn có học viên làm sai, chỉ có một vị học viên làm đúng.” Cừu Ngọc nhìn về phía Lục Ý, mỉm cười nói, “Vị kia học viên chính là —— số 89 Lục Ý.”

    Các cố vấn tiến hành tùy cơ chỉ dẫn học viên mình rút trúng…

    Thật sự là Cố Diễn, là Cố Diễn rút trúng!

    Khóe miệng Lục Ý không nhịn được giơ lên.

    Những người khác nhìn cậu không giấu nổi hâm mộ.

    “Cho nên” Cừu Ngọc cúi đầu, nhìn điểm hiện trên máy, “Hiện tại bắt đầu tuyên bố ba người thành tích đứng đầu: Người đầu tiên là số 89 Lục Ý, 98 điểm; người thứ hai là số 18 Bạch Thần, 95 điểm; người thứ ba là số 99 Tả Lâu, 89 điểm. Tả Lâu và Lục Ý được rút trúng, sẽ được chỉ định trực tiếp cố vấn. Trong vòng thi này, ba người có thành tích cao nhất sẽ được cộng thêm mười điểm. Còn lại sẽ căn cứ theo thành tích, hệ thống sẽ phân cố vấn ngẫu nhiên, xin mọi người nhìn lên bảng vàng trước mắt, sau đây là thời khắc kích động lòng người —— Thời khắc công bố kết quả!”

    Sau khi nghe xong một tràng dài, vài người không nhìn lên máy chiếu trước tiên mà quay sang nhìn Lục Ý.

    Trời ạ, cậu ta và Cố Diễn rốt cuộc là cái gì duyên phận gì vậy? Trong một trăm người thế mà cố tình rút trúng cậu ta?

    Hơn nữa cậu ta là học viên duy nhất sau khi được cố vấn chỉ dẫn làm đúng!

    Còn hạng nhất!

    Đây cũng quá ngon rồi !!!!

    Trác Tinh vỗ vai Lục Ý, cố gắng áp chế kích động muốn gào thét của mình, nghẹn đến đỏ mặt: “Lục Ý, cậu quá tuyệt vời!”

    Lục Ý hiện tại đầy đầu đều là hình ảnh Cố Diễn gọi cậu lên bục giảng, cúi người dạy cậu làm bài.

    Nghe thấy Trác Tinh nói, Lục Ý ngượng ngùng gật gật đầu cảm ơn.

    Khóe miệng âm thầm nhếch cao hơn.

    Chương 9

    Tám mươi người còn lại được phân đều cho các vị cố vấn, cũng tức là mỗi cố vấn dẫn dắt hai mươi người, có sẵn phòng thực hành riêng cho họ luyện tập.

    Không biết duyên phận kỳ diệu thế nào mà Nhan Bân cũng được phân đến chỗ Cố Diễn, trở thành học viên của anh.

    Tập đầu tiên của chương trình là cuộc thi nhóm, chủ đề nhóm Cố Diễn là tình yêu, Cừu Ngọc là tình bạn, Quảng Thiệu là tình thân, Bách Thương là tình yêu thứ tư.

    Quảng Thiệu trêu ghẹo: “Vẫn là thầy Bách có vận may tốt.”

    Bách Thương đeo mắt kính vào, trông có vẻ ôn văn nho nhã nghe, nghe vậy, nghiêng đầu nhìn Quảng Thiệu: “Hai ta trao đổi ha?”

    Loại tình cảm thứ tư này, ý của nhóm đạo diễn chính là loại tình cảm ngoài tình bạn, tình thân và tình yêu, nói dễ không dễ nói khó không khó.

    Quảng Thiệu nở nụ cười: “Đột nhiên tôi cảm thấy diễn tình thân cũng không tồi.”

    Cừu Ngọc ghen tỵ: “Tôi lại thấy diễn tình yêu vẫn dễ diễn nhất.”

    “Thật ngại quá” Cố Diễn rút lui, “Các vị tiền bối, đây là vấn đề vận khí.”

    Cố Diễn tuy nhỏ tuổi, nhưng bởi vì bối cảnh mà từ lúc vào giới không ai không biết Cố thiếu gia, phàm là lăn lộn lâu trong giới đều có giao tình với Cố gia, đương nhiên cũng sẽ hơi thiên vị mà chiếu cố Cố Diễn, một đường đi thuận lợi, kể cả scandal với Lục Ý vẫn không có mấy ảnh hưởng ít nhiều cũng có liên quan đến các vị tiền bối.

    Mọi người đều xem Cố Diễn như tiểu bối mà cưng chiều, Cố Diễn đương nhiên cũng thân cận với họ hơn.

    Điểm nổi bật của phần thi nhóm là thời gian eo hẹp, nhiệm vụ gấp gáp, các học viên phải biễu diễn nhóm hai người theo chủ đề được yêu cầu, sau đó các cố vấn chấm điểm, rồi xếp hạng từng cá nhân trong nhóm, sau hạng mười sẽ bị gạch tên.

    Nói cách khác, tám mươi người này cũng chỉ còn lại bốn mươi.

    Chọn đề tài hay chuẩn bị huấn luyện, mỗi một cửa ải đều rất trọng yếu.

    Lục Ý cùng nhóm với Đinh Vân Mộng, là một cô gái dễ thương, vừa đến đã tự nhiên tiến hành giới thiệu bản thân.

    Để công bằng, kịch bản sẽ được bốc thăm, nhóm bọn họ là do Đinh Vân Mộng đại diện.

    Cố Diễn an vị ở phía trên, học viên có vấn đề có thể thỉnh giáo anh.

    Kịch bản của Lục Ý và Đinh Vân Mộng là cảnh hai người nhiều năm sau gặp lại, thương hải tang điền, cả hai đều thay đổi, trải qua nhiều thử thách nhưng chung quy không thể bao dung cho nhau, họ lựa chọn chia tay.

    Lục Ý cùng Đinh Vân Mộng diễn cảnh cuối cùng, hai người đối thoại trên biển, sau đó mỗi người đi một ngả, từng người có hạnh phúc riêng của mình.

    Lời kịch bình dị, không có đau khổ, nhưng mỗi một câu đều có ý nghĩa.

    Xem cảnh tình yêu chính là xem cảm giác couple, nó không phải ở bề ngoài, mà là khí chất, làm sao để khán giả liếc mắt một cái đã biết cố sự của họ, hoặc ít nhất biết họ yêu nhau.

    Cái này rất thử thách khả năng diễn viên..

    Hai người trước tiên hàn huyên một lát để làm quen.

    “Môn văn hóa của anh giỏi thật” Đinh Vân Mộng tự đáy lòng thở dài, “Vậy mà đứng thứ nhất!”

    Lục Ý không giỏi khen xã giao, chỉ nở nụ cười: “Cảm ơn.”

    “Có điều diễn cặp với anh thật có chút áp lực” Đinh Vân Mộng liếc mắt nhìn Cố Diễn bên kia, le lưỡi, “Em sợ ông chủ không vui.”

    “Ông chủ?” Lục Ý sửng sốt một chút, “… Cô nói Cố Diễn à?”

    “Đúng vậy” Đinh Vân Mộng gật gật đầu, “Em là nghệ sĩ dưới trướng anh ấy, anh cũng xem như là một nửa ông chủ của em.”

    Cô dùng dư quang đánh giá Lục Ý.

    Cô là nghệ sĩ trong phòng làm việc Cố Diễn, rất rõ ràng Cố Diễn mấy năm nay đều chưa từng yêu đương, Lục Ý bỗng nhiên xuất hiện, hai người có lẽ vì scandal mà kết hôn.

    Không biết giữa bọn họ cụ thể đã xảy ra chuyện gì, nhưng ấn tượng đầu tiên của cô với Lục Ý rất tốt.

    Lục Ý biết Cố Diễn có phòng làm việc, thế nhưng không quan tâm, vì vậy dừng lại.

    Thấy Lục Ý không nói lời nào, Đinh Vân Mộng muốn thân thiết hơn với cậu, thuận tiện để lát nữa đối diễn, vì vậy chủ động tìm đề tài nói: “Khoảng thời gian này Diễn ca rất bận rộn, anh ấy phải tham gia rất nhiều sự kiện và hoạt động, anh Lục Ý nhớ khuyên anh ấy một chút nha, em nghe nói trước kia anh ấy từng sinh bệnh nặng, thân thể vẫn luôn không tốt lắm, cứ như vậy rất dễ ngã bệnh.”

    “Đã từng bệnh nặng?” Lục Ý không tự chủ được bị hấp dẫn lực chú ý, ngón tay theo thói quen mò kẹo trong túi, thuần thục bỏ vào trong miệng, cũng tiện tay đưa cho Đinh Vân Mộng một viên, “Anh ấy bị bệnh gì?”

    Đinh Vân Mộng lắc đầu một cái: “Em cũng không biết, tuy em ở trong phòng làm việc lâu nhất, nhưng thật ra nhiều chuyện không rõ lắm, chỉ nghe có lần Vu ca nói anh ấy từng bị một trận bệnh rất lâu, là chuyện trước khi xuất đạo, hình như…”

    Đinh Vân Mộng cũng lột ra giấy gói kẹo, nhét vào trong miệng, suy nghĩ một hồi, không quá chắc chắn nói: “Hình như Vu ca kí kết với anh ấy trong khoảng thời gian đó? Vu ca thường thường ở công ty lẩm bẩm nói anh ta cứu Diễn ca một mạng, tuy rằng không mong anh ấy lấy thân báo đáp, nhưng ít nhất cũng phải biết tự báo đáp chứ. Thế nhưng Diễn ca chê anh ta phiền, không kiên nhẫn nghe anh ta lải nhải, sau lưng toàn gọi Vu ca là vú em, khiến Vu ca tức muốn hộc máu.”

    Lục Ý phì cười, cong mắt: “Bình thường anh ấy cũng như vậy đúng không?”

    “Cũng không hẳn” Thấy Lục Ý tựa hồ có hứng thú, Đinh Vân Mộng nói tới hớn hở, “Em nói với anh, em chưa thấy người nào vừa cợt nhả vừa khốc như anh ấy đâu, không chỉ chọc tức Vu ca, sự tích vang dội quả thật đếm khống xuể!”

    “Em còn nhớ có một lần anh ấy đóng phim, bên phía đầu tư có một kẻ thích ve vãn các cô gái xinh đẹp không có bối cảnh hay thế lực, bọn họ bị đùa giỡn cũng không dám nói, kết quả lần đó bị Diễn ca bắt gặp…”

    Bả vai Đinh Vân Mộng rung lên, tận lực nín cười: “Anh biết anh ấy đã làm gì không?”

    Lục Ý bị gợi lên lòng hiếu kỳ: “Đã làm gì?”

    “Anh ấy đi tìm nhà đầu tư kia ăn vạ, khăng khăng nói bị hắn ta nhét chìa khóa phòng muốn quy tắc ngầm với anh ấy!” Đinh Vân Mộng cười đến không dừng được, “Lúc đó anh ấy là toàn bộ “nguồn sống” của đoàn phim, mọi người cung phụng anh ấy như cung phụng tổ tông của mình, ai dám quy tắc ngầm anh ấy chứ? Nhìn anh ấy có giống một người ngoan ngoãn chịu quy tắc ngầm không? Lão già kia cũng hơn năm mươi rồi, là một thẳng nam hàng thật giá thật, lúc đó bị vu oan đến hận không thể cởi quần chứng minh! Diễn ca lại một mực nói ông ta khinh bạc anh ấy, ép buộc đoàn làm phim đưa ra lời giải thích, đoàn làm phim thiếu chút nữa bị anh ấy ép đến không thở nổi, hai bên đều không dám đắc tội, bị kẹp ở giữa, cuối cùng đình công hai ngày….”

    Từ lúc Lục Ý gặp lại Cố Diễn, vẫn luôn không tìm thấy bóng dáng quá khứ trên người anh, Cố Diễn trong miệng Đinh Vân Mộng ngược lại có mấy phần quen thuộc.

    Lục Ý thiếu chút nữa cười phá lên: “Sau đó thế nào?”

    “Chuyện này khiến Vu ca tức giận không nhẹ, anh nói xem, có nghệ sĩ tuyến 1 nhà ai tùy hứng như vậy bao giờ, tự nói mình bị quy tắc ngầm?” Đinh Vân Mộng sờ sờ mũi, “Vu ca vừa mắng vừa tìm cách khắc phục hậu quả, sau cùng bên đầu tư rút vốn, phòng làm việc của bọn em phải bù vào.”

    Lục Ý cười đến không dừng được: “Khổ cho Vu ca.”

    Đinh Vân Mộng: “Đương nhiên rồi, Vu ca theo sau chùi đít cho anh ấy còn ít sao? Bọn em đầu ngầm nói, Diễn ca là một mỹ hầu vương, Vu ca chính là Đường Tăng, nếu như không có Vu ca quản thúc, Diễn ca chắc đã lật trời lật đất lên rồi.”

    Đinh Vân Mộng suy nghĩ một chút, lại nói: “Em nhớ có một lần, Diễn ca nhận được một đại ngôn quảng cáo, là một thương hiệu kẹo cao cấp, không biết sao lại xem trọng Diễn ca, nói anh ấy hoàn toàn phù hợp. Diễn ca rất vui vẻ, có lẽ là đó là người đầu tiên nói với anh ấy như vậy chăng, bọn họ ký hợp đồng ngay trong ngày, sau đó đi quay quảng cáo, nhưng không quá nửa ngày sau đã quay về, sắc mặt cực kì khó coi, Vu ca hỏi anh ấy làm sao vậy. Anh ấy không nói, cuối cùng bị hỏi đến phiền, liền nói kẹo chỗ đó quá khó ăn, không quay nỗi nữa, không muốn bị sâu răng. Nhưng ngay lúc đó đã chúng em lật tẩy, anh ấy nhét một bịch bạc hà lớn vào túi, chúng em thầm cười nhạo anh giống như con nít, nói không muốn sâu răng còn mang kẹo về.”

    Lục Ý nghe tới nữa đọan trước, nụ cười vẫn còn in trên mặt, nửa đoạn sau, liền cứng đờ.

    Thật lâu sau, Lục Ý nhẹ giọng hỏi: “… Vậy sau cuối cùng anh ấy lại không quay?”

    “Vu ca dọn hậu quả cho anh ấy, sau này mới biết được nguyên nhân” Đinh Vân Mộng nắm tóc, cũng không rõ lắm, “Hình như chủ đề quảng cáo là tình yêu, bọn họ muốn đuổi theo thị hiếu tuổi trẻ. A đúng, không khác loại kẹo mà anh cho em lắm.”

    Đinh Vân Mộng vẫn chưa nhận ra khác thường: “Ha ha ha, bọn em đều cảm thấy Diễn ca ngạo kiều!”

    Lục Ý giật mình.

    Vị bạc hà trong miệng chưa bao giờ nồng đến thế.

    Mùi vị mát mẻ đó tựa như thẩm thấu đầu lưỡi, từng chút từng chút thấm tới đáy lòng, sau đó trộn lẫn vào nhau dưỡng ra nụ hoa không biết màu gì.

    Gió nổi lên, hoa đung đưa, động vào máu thịt.

    Đau.

    Chương 10

    Trong phòng luyện tập ầm ĩ, âm thanh gì cũng có, có âm thanh đối diễn, có âm thanh nói chuyện phiếm, có âm thanh thỉnh giáo vấn đề, tốt ở chỗ nó khá lớn, hai mươi người ở chung vẫn còn dư dả.

    Đạo diễn ngồi trong phòng quan sát, theo dõi tình hình, trên màn hình là ba phòng luyện tập khác, các cố vấn và học viên giao lưu với nhau rất thoải mái, nhưng đến lúc ngó sang phòng của nhóm Cố Diễn lại thấy lộn xộn như tổ ong vò vẽ, lông mày đạo diễn nhíu lại, hắn ta gọi trợ lý tới, thấp giọng phân phó vài câu, trợ lý gật đầu tỏ vẻ đã hiểu.

    Mấy phút sau, trợ lý đạo diễn gõ cửa phòng luyện tập, bước nhanh đến chỗ Cố Diễn, khom lưng nói nhỏ gì đó, Cố Diễn dừng lại, gật gật đầu.

    Trợ lý cười cười, nói “Làm khó cho cậu rồi” sau đó liền lùi ra ngoài.

    Cô vỗ tay hấp dẫn lực chú ý của mọi người, cầm loa nói: “Chủ đề nhóm các vị là chủ đề tình yêu, nãy giờ cũng luyện tập được ba tiếng rồi, sau khi nhóm đạo diễn thảo luận nghiên cứu đã quyết định mỗi nhóm sẽ thêm một đề tài, các học viên thông qua có thể thêm mười điểm cá nhân.”

    Lập tức có người hỏi: “Đề tài thêm điểm gì?”

    “Tuy tôi chưa biết cái gì nhưng tôi cảm thấy có thể!”

    Trợ lý nói: “Lát nữa chúng tôi sẽ đeo máy đo nhịp tim lên tay Cố Diễn, nếu ai tự nguyện lên đây đối diễn với thầy Cố, sẽ được thầy chỉ dẫn chỗ sai, ai có thể khiến thầy Cố vượt qua nhịp tim bình thường, coi như là khiêu chiến thành công, điểm cộng thêm điểm cá nhân.”

    Tình yêu mà, tim không đập nhanh làm sao được!?

    “Mức độ này có phải khó quá rồi không…”

    “Chờ đã, ai có khả năng làm thầy Cố động lòng chứ?”

    “Tôi thấy nên thử xem, không phải ai cũng có cơ hội đối diễn với thầy Cố đâu!”

    Nhân lúc mọi người thảo luận, nhân viên công tác đã giúp Cố Diễn đeo đồng họ đo nhịp tim, đặt một cái màn hình sau lưng anh, nó liên kết với nhịp tim của anh, bây giờ đang hiển thị nhịp tim bình thường của Cố Diễn, 75.

    Nhịp tim bình thường của người trưởng thành là 65-100.

    Trợ lý hỏi: “Có ai muốn chủ động trước không?”

    Lục Ý và Đinh Vân Mộng đứng ở ngoài cùng nhìn sang.

    Đinh Vân Mộng lấy tay che miệng, nhỏ giọng nói với Lục Ý: “Lục ca anh đừng nghĩ nhiều quá, tổ tiết mục chỉ muốn cắt nối biên tập, không có gì cả.”

    Lục Ý cũng là người trong nghề, đương nhiên biết chuyện này, cậu gật đầu, khẽ mỉm cười, nhẹ nhàng nói: “Tôi biết.”

    Đinh Vân Mộng yên tâm lại, đang muốn nói thêm gì nữa để phân tán lực chú ý của Lục Ý, bỗng nhiên cảm thấy có một ánh mắt vừa sắc bén lạnh lẽo bắn về phía mình.

    Đinh Vân Mộng không tự chủ được rụt cổ, nghi ngờ ngẩng đầu quét mắt một vòng, lại không bắt được đầu sỏ.

    … Lẽ nào vừa nãy là ảo giác?

    Đinh Vân Mộng đành bỏ qua.

    Sau khi trợ lý dứt lời, đã có người không kịp chờ mà nhảy ra ngoài, là Nhan Bân.

    Mặt Nhan Bân hơi hồng, nhìn qua không ngang ngược như trước mà ngược lại có chút ngại ngùng, cậu ta tới trước mặt Cố Diễn, lễ phép nói: “Thầy Cố, tôi có thể bắt đầu không?”

    Cố Diễn nở nụ cười: “Đương nhiên.”

    Lục Ý nhìn thấy anh mỉm cười như thế, không hiểu vì sao cảm thấy chua xót, nhưng nhanh chóng đè xuống.

    Cậu lại cúi đầu xuống, lát sau, cậu nhịn không được ngẩng đầu lên nhìn.

    Vừa lúc nhìn thấy Nhan Bân đứng trước mặt Cố Diễn, nhìn chăm chú vào mắt anh, tìm cảm giác cho mình, chốc sau cậu ta đã nhập diễn.

    “Nghe nói công viên Lam Hải rất đẹp” Ánh mắt Nhan Bân mang theo nhu tình mật ý, cậu ta tiến tới nắm tay Cố Diễn “Anh có muốn đi với em không?”

    Cố Diễn tránh tay cậu ta, lạnh nhạt đáp: “Không muốn.”

    Nhịp tim vẫn ở 75, tựa như đóng đinh ở chỗ đó vậy.

    Nhan Bân tới gần, âm thanh rất nhẹ, như đang dụ dỗ: “Không mất bao nhiêu thời gian đâu, đi xem một chút đi, chắc chắn không làm anh hối hận.”

    Cố Diễn đứng tại chỗ, nhướng mày, tựa tiếu phi tiếu.

    Chỉ mỗi khí tràng này thôi đã đủ nghiền nát cậu.

    Nhan Bân bắt đầu đổ mổ hôi, vẫn muốn cố gắng lần nữa: “Có phải anh vẫn còn trách em lần trước quên mất sinh nhật anh? Lần đó em quá bận, lần sau sẽ không thế nữa…”

    Các đồng hồ đo nhịp tim vững như kiềng, giống như vẻ mặt Cố Diễn, không hề bị lay động, tựa như “Tôi chống mắt xem cậu diễn thế nào”.

    Nhan Bân nghiêng đầu nhìn màn hình một chút, lại nhìn Cố Diễn, há mồm muốn nói cái gì đó, lại thôi.

    Cuối cùng, cậu ta ủ rũ cúi đầu lui về phía sau một bước, tuyên bố thất bại.

    Những người còn lại bắt đầu hoảng hốt.

    Cố Diễn liếc nhìn cậu ta, nhận xét: “Dùng sức quá mạnh, tình cảm không đúng, không ai diễn như vậy, cậu chỉ được 1/10 điểm thôi.”

    Cố Diễn chỉ nói hai câu mà đã đâm thẳng vào chỗ yếu.

    Nhan Bân rõ ràng, lúc đó cậu ta hoàn toàn ôm tâm tưởng muốn gần gũi nam thần.

    Cậu ta không thể tưởng tượng Cố Diễn là người yêu được.

    Cố Diễn có lẽ nhận ra được, nhưng lại không nói trắng ra, coi như chừa chút mặt mũi cho cậu ta.

    Sau khi Nhan Bân thua cuộc, dù có người hoang mang nhưng không kiềm chế nổi, muốn thử một chút, đám “củ cải” lần lượt tiến lên xếp hàng, rồi bị Cố Diễn “nhổ” từng củ từng củ.

    Các học viên đại khái muốn chứng minh bản thân, đủ loại kịch bản, thâm tình có, gào khan giọng có, phong cách văn nghệ có, sến lụa kiểu Quỳnh Dao cũng có nốt.

    Mà từ đầu tới đuôi, Cố Diễn nhịp tim không vượt quá 80, càng khỏi nói vượt tới 100, trái tim anh tựa như làm từ tượng gỗ, bản thân thì y chang hòa thượng gõ mõ, không nhuốm bụi trần, không hề bị dao động.

    Cố Diễn đối xử mỗi học viên đều rất ôn nhu, nhưng lúc nhận xét thì cực kì sắc bén, nói là “một kiếm xuyên tâm” cũng không ngoa.

    Nếu mọi người đã lên rồi, Đinh Vân Mộng và Lục Ý đương nhiên sẽ không ngoại lệ.

    Lúc Đinh Vân Mộng tiến lên, bởi vì quen biết Cố Diễn cho nên tự tin hơn, cô tự tưởng tượng mình là một đặc công, Cố Diễn là người yêu của cô, cũng là đối tượng cô muốn mưu sát, đây là một hồi cao trào.

    “Xin lỗi” Đinh Vân Mộng cầm súng chỉ vào trán Cố Diễn, vẻ mặt kiên nghị, nhưng bất ổn, mang theo chút hoảng hốt, “Tôi còn có thứ quan trọng phải bảo vệ.”

    Cố Diễn nhìn chăm chú, ngón tay nhẹ nhàng đặt lên cạnh súng, thấp giọng: “Một thứ quan trọng… quan trọng hơn anh sao?”

    Đinh Vân Mộng định trả lời đúng, nhưng khi đối mặt với Cố Diễn, đột nhiên mắc kẹt.

    Ánh mắt Cố Diễn sâu thẳm, nói là ôn nhu si tình cũng đúng, nói là thay lòng đổi dạ, vô tình vô nghĩa cũng không sai.

    Trong khoảnh khắc đó, đầu óc Đinh Vân Mộng trống rỗng, sau đó liền… Quên từ .

    Hoàn toàn không biết bước kế tiếp nên làm gì.

    “Diễn kịch kỵ nhất là không tập trung” Cố Diễn lui về phía sau một bước, khẽ nói, “Nếu tối đa là mười điểm, em chỉ được 7đ thôi.”

    Màn hình phía sau dừng ở lưng chừng 79- 80.

    Đinh Vân Mộng ủ rũ dạ một tiếng: “Cảm ơn Diễn… Thầy Cố Diễn.”

    Các học viên gần như đều thất bại hết rồi, vốn nhìn thấy Đinh Vân Mộng tư thế hiên ngang đi lên, còn tưởng rằng cô có thể làm tim Cố Diễn đập nhanh một chút, lại không nghĩ tới cô die nhanh thế.

    Mọi người bắt đầu nghi ngờ Cố Diễn, mười mấy người phô bày hết vốn liếng, vậy mà cả một người khiến anh tâm động một xíu cũng không có?

    Đây là người bình thường sao?

    Đây nhất định không phải người bình thường!

    Các học viên nhỏ giọng nghị luận, xì xầm.

    “Trời má, tôi nghi ngờ thầy Cố là người máy, nhịp đập của anh ta chắc chắn cố định cmnr!”

    “Ừa! Cực kì nghi ngờ thầy Cố lão sư căn bản không hiểu tình yêu! 100% anh ta chưa từng yêu đương, cho nên chúng ta làm cách nào anh ta cũng không dao động, tôi cảm thấy khả năng này có lý nhất…”

    “Khụ khụ” trợ lý che miệng ho khan, “Còn ai muốn thử không?”

    Lục Ý cúi đầu, tựa như một cái bóng bị người ta lãng quên.

    Nhan Bân nghiêng đầu, nhìn về phía Lục Ý, nhớ tới trước khi đến đây có nghe mọi người bàn tán về Lục Ý và Cố Diễn, trong mắt lóe lên ác ý không hề che giấu.

    Nếu như những nhàn ngôn toán ngữ kia là thật, như vậy có thể vừa vặn thăm dò thực hư, nói không chừng còn có thể lật tẩy tại chỗ!

    “Lục Ý” Nhan Bân nở nụ cười, âm thanh rất lớn, toàn bộ người bên trong đều có thể nghe thấy, “Ai cũng lên rồi, sao anh không lên? Biểu diễn cho chúng tôi xem làm sao để Cố Diễn động lòng nào.”

    Tầm mắt mọi người nhất thời đồng loạt nhìn lại, ánh mắt biến đổi vi diệu.

    Đúng vậy, Lục Ý và Cố Diễn là vợ chồng mới cưới, nếu nói ở đây mọi người đều không thể làm Cố Diễn dạo động, vậy bạch nguyệt quang kiêm bạn đời mới cưới của Cố Diễn có thể làm mọi người mở mang tầm mắt chứ?

    Đinh Vân Mộng đứng cạnh Lục Ý liếc cậu ta, nói thầm: “Lại kiếm chuyện.”

    Tuy cô cũng không biết vấn đề của bọn họ nhưng cô cũng nhận ra được Nhan Bân có ý tốt hay xấu.

    Trợ lý đạo diễn than một tiếng, ánh mắt sáng lên, cảm thấy cái này sẽ bạo, chắc chắn khán giả thích xem: “Lục Ý, có muốn thử không?”

    Cậu là học viên duy nhất không lên đối diễn, dù là phương diện nào, cậu phải đi lên mới thích hợp.

    Lục Ý do dự nói: “… Vậy để tôi thử.”

    Con ngươi Cố Diễn sâu thẳm, nhìn thẳng cậu.

    Lục Ý từ từ đi tới trước mặt anh.

    Đồng hồ đo nhịp tim biểu hiện: 81.

    Lục Ý nhắm mắt lại, qua mấy giây, cậu hít một hơi thật sâu, từ từ mở mắt, sau đó cho Cố Diễn một cái mỉm cười.

    Cái mỉm cười này đơn thuần như một tờ giấy trắng, một chén nước lọc không chứa bất kỳ màu sắc nào.

    Cố Diễn không nhúc nhích.

    Mọi người ngừng thở, nhìn màn hình không chớp mắt.

    Chỉ thấy trong giây lát, nhịp tim từ 81 vọt lên 85, cơ hồ phá kỷ lục phía trước.

    Tất cả mọi người: “? ? ?”

    Excuse me? Unbelievable! Lục Ý đã làm gì a!

    “Xin lỗi “ Lục Ý vòng qua phía sau Cố Diễn “Em tới trễ.”

    Nhịp tim vững vàng không nhúc nhích.

    “Em chuẩn bị cho anh một niềm vui bất ngờ.”

    Lục Ý đứng lại sau người anh, giơ tay lên, bịt kín lỗ tai Cố Diễn.

    Lục Ý nghiêng đầu nhìn anh, mỉm cười: “Nhắm mắt lại một chút.”

    Cố Diễn mặt không đổi sắc nhìn cậu hai giây.

    Lòng bàn tay Lục Ý đổ mồ hôi, sợ anh đối xử với mình như đối xử với các học viên khác, không chịu nể mặt, cậu rối loạn một chút rồi đột nhiên tiến tới hôn gò má Cố Diễn.

    Các đồng hồ đo nhịp tim đột nhiên nhảy vù lên 90!

    Các học viên: “….”

    … Ôi giời ơi chẳng qua là Lục Ý khinh bọn họ không thể quá phận Cố Diễn thôi!

    Nếu điều kiện cho phép… Bọn họ cũng có thể!

    “Xin lỗi, em sai rồi” Lục Ý nhẹ giọng dụ dỗ, tựa như dỗ dành bạn gái đang cáu kỉnh của mình, “Nhắm mắt lại tí thôi.”

    Cố Diễn dừng lại, nhắm hai mắt

    Nhịp tim từ từ ổn định, quay lại.

    Lục Ý che lỗ tai Cố Diễn: “3…2…1”

    Lục Ý buông lỏng tay ra, như gần như xa mà nói: “Anh nghe thấy không?”

    Nói xong câu đó còn không đợi Cố Diễn trả lời, Lục Ý liền tiếp tục nói: “Âm thanh của gió.”

    Sau khi Lục Ý nỗ lực quên tất cả những người khác, quên sân diễn, quên đi mọi thứ, đắm chìm trong khung cảnh mình tự tưởng tượng ra, cố gắng mang lại cho Cố Diễn cảm giác tương tự.

    Gió nhẹ lay, sóng xanh đang cuộn mình, hoa bị vờn đến nghiêng mình. Bầu trời xanh thẳm, tựa như bức họa được người họa sĩ chăm chút tô điểm, khiến người ta tâm thần sảng khoái.

    Cậu và người yêu đứng trên sân cỏ, gió thổi bay góc áo hai người, khẽ khàng xuyên qua tai.

    Thầm thì nỉ non.

    Tình cảm quyến luyến nhàn nhạt tan biến trong gió, như một bài ôn nhu tán ca.

    Hai người tới gần, nhìn chăm chú lẫn nhau, giờ khắc này trong mắt bọn họ chỉ có nhau, không chứa nổi bất kì thứ gì khác.

    “Lời em muốn nói với anh” Lục Ý âm thanh êm dịu đến kì lạ, “Tất cả đều ở trong gió.”

    Nhịp tim hạ xuống rồi dùng tư thái không thể đỡ mà vọt lên 100, tựa như dòng nước lũ ồ ạt chảy không thể dừng.

    Những học viên bay nãy khăng khăng nói Cố Diễn là người máy thấy tình cảnh này, sững sờ đến không nói nên lời.

    Thuộc truyện: Bạch nguyệt quang đột nhiên muốn cùng tôi kết hôn