Bạn trai bệnh kiều của tôi – Chương 13-15

    Thuộc truyện: Bạn trai bệnh kiều của tôi

    Chương 13

    Sau biến động kia, điều đầu tiên tôi làm khi trở lại trường học để xin phép phụ đạo viên. Tuy rằng sắc mặt phụ đạo viên ôn hòa nhưng giọng điệu vô cùng nghiêm khắc mà sạc tôi một trận, nửa câu tôi cũng chẳng dám hé răng. Tôi ngoan ngoãn gật đầu nghe mắng, lúc rời khỏi văn phòng chỉ thấy xúc động rơi lệ. Đây mẹ nó mới là cuộc sống bình thường của tôi!

    Khương Tự đứng trước cửa chờ tôi. Da trắng tóc đen, dáng người cao ráo, dù chỉ mặc sơ mi trắng quần đen đơn giản thế thôi nhưng hệt như người mẫu, phút chốc tôi nảy sinh ý định muốn vẽ lại bạn trai. Hành lang người qua kẻ lại, không ít nữ sinh quay đầu nhìn hắn, nhưng Khương Tự vẫn điềm tĩnh, thờ ơ. Vừa trông thấy tôi hắn đã bám dính người, trên mặt lộ ra nụ cười rạng rỡ. Hắn nắm tay tôi hết sức tự nhiên, khẽ hỏi: “Mình đi đâu?”

    Nháy mắt tôi thấy hư vinh ngập trời, mấy thím nhìn đi, có nhìn cũng chẳng thuộc về các thím. Đây là vợ ông, chỉ ông mới có thể làm hắn khóc hoặc khiến hắn cười, các thím chỉ là đám phàm trần ngu xuẩn.

    Tôi đắc chí mà kéo tay Khương Tự nghênh nganh bước về hướng phòng vẽ tranh ở tầng 5. Kỳ thực hôm nay không có tiết, tôi đưa Khương Tự đến là để vẽ tranh. Lâu rồi không vẽ, thời học cấp 3 chỉ vẽ tĩnh vật chán òm, lên đại học chuyên ngành của tôi là kiến trúc nên hí hoáy cơ thể người cũng vứt luôn. Nhưng giờ có Khương Tự ở đây, tôi đặc biệt muốn vì bạn trai mà họa một bức. Phòng vẽ tranh ở nhà trống hoác, muốn vẽ cũng vẽ không đành nhưng phòng tranh của trường thì đầy đủ dụng cụ, vì vậy tôi mới nảy sinh ý tưởng và mang Khương Tự theo cùng.

    Có người yêu kiêu sa như người mẫu là chuyện tốt đẹp thế nào biết chưa?

    Phòng tranh không đông lắm, tốp năm tốp ba chỉ im lặng mà làm việc của mình, nhưng điều không tưởng nhất là tôi gặp được đàn chị tại đây.

    “Đàn chị, chị làm gì thế?” Tôi kéo Khương Tự đi qua. Lúc tôi và hắn chính thức quen nhau đã từng mời Lý Minh và đàn chị ăn cơm, bởi vậy cả hai cũng nhận thức. Khương Tự thản nhiên gật đầu xem như chào hỏi, đàn chị đang cầm cọ vẽ trong tay, trông thấy tôi liền trợn mắt, cộc cằn: “Tránh ra, thiếu sáng.”

    Da mặt tôi dày thêm… Tôi không để tâm lời càu nhàu của chị mà tò mò chường mặt đến gần. Tôi như nhìn ra điều gì đó, tôi dụi mắt để chắc chắn mình không nhìn nhầm, tiếp theo há hốc nhìn đàn chị của tôi.

    Vẽ hay lắm chị…

    Cái thứ này không phải là vẽ Lý Minh sao!

    Vì sao đàn chị lại vẽ nó! Lý! Minh! Ơi! Phong cách hoàn toàn khác biệt! Tôi chưa từng nghe kể đàn chị lại có tình ý với Lý Minh!

    Đàn chị bình tĩnh xoay người, nói: “Chị không cần giải thích với em. Em và người đàn ông của đời mình hãy tránh ra giùm chị, mà rốt cuộc em tới đây làm gì?”

    Khương Tự có chút bất mãn khi thấy tôi không quan tâm hắn, sắc mặt bắt đầu không vui. Tôi vội vàng vuốt ve tay hắn nhằm an ủi, chợt nhớ tới Lý Minh ở ký túc xá cô độc một mình, thân là anh em cột chèo của nó, tôi quyết định giúp nó một phen.

    “Đàn chị, em có chuyện muốn nói…”

    Lời tôi còn chưa thốt xong thì cổ tay đã đau nhói. Thấy Khương Tự đen mặt muốn lôi tôi đi, tôi bèn vội vàng phun châu nhả ngọc. “Thật ra Lý Minh đã thích chị từ lâu nhưng vì nó yếu đuối bất tài là thành phần nhát gan sợ chị từ chối nó nên nó mới tình trong như đã mặt ngoài còn e…”

    Những người khác trong phòng vẽ đều ngẩng đầu nhìn bọn tôi.

    Khương Tự không kéo tôi nữa, hắn bắt đầu cấu eo tôi.

    Tôi nén đau, cắn răng nói: “Hơn nữa nó còn quay tay bằng ảnh của chị rồi!”

    Cọ vẽ của đàn chị run lên, trên mặt Lý Minh bị quệt dọc một đường trông thật dữ tợn.

    Tôi hoàn thành nhiệm vụ, sau khi gom lấy cọ vẽ và thuốc màu thì nhanh chóng dắt Khương Tự lăn khỏi đó.

    Lúc về đến nhà Khương Tự vô cùng khó chịu. Tôi bóp mặt hắn, hỏi rằng: “Sao anh không vui?”

    Khương Tự bắt lấy ngón tay tôi: “Anh không thích em dựa quá gần người khác.”

    Tôi nghẹn họng, tôi dựa với ai khi nào? Từ đầu đến cuối đều bị hắn nắm chặt tay không buông, chỉ thiếu chút hắn đưa tôi vào nhà vệ sinh làm chết!

    “Không thích em bận tâm đến người khác.” Hắn nói thêm. “Không thích em nhìn thứ khác. Hơn nữa, em từng nhìn Lý Minh thủ dâm sao?”

    … Vợ ơi, em đâu muốn xảy ra chuyện này!

    Tôi không nói gì mà kéo hắn về phía tôi, hôn một cái, tiếp theo lấy dụng cụ đi vào phòng vẽ tranh, vội chuyển đề tài. “Vợ, em muốn vẽ anh.”

    Rốt cuộc Khương Tự không còn âm u như trước, hắn như muốn nói điều gì rồi thôi, rất nhanh… Hắn bắt đầu cởi quần áo.

    Tôi giật mình, vội vã ghìm hắn lại. “Anh làm gì?” Chẳng lẽ hắn muốn chơi tôi tại đây? Xấu hổ lắm!

    Khương tự vô tội nhìn tôi, “Không phải vẽ khỏa thân à?”

    Tôi: “…Anh cứ ngồi ở chỗ kia như bình thường là được.”

    Khương Tự thoạt trông có hơi thất vọng nhưng vẫn nghe lời mà ngồi im. “Ngồi kiểu này được chứ?”

    Tôi đau đầu: “Anh bày ra tư thế này là muốn… em làm anh sao? Nhắc trước với anh ngồi cũng lâu lắm đó, đổi kiểu khác cho đỡ mỏi.”

    Khương Tự cười: “Là anh muốn làm em cơ. Chỉ cần tưởng tượng đến ánh mắt em sờ soạng cơ thể anh, anh cứng rồi.”

    Sờ cái đầu anh đó! Nhìn thôi mà bảo sờ, không biết xấu hổ.

    Tôi nỗ lực lơ đi ánh mắt nóng bỏng của hắn, bắt đầu nghiêm túc phác họa, phân chia bố cục… Lâu rồi không vẽ tranh, tôi cũng không có cảm giác gì mới mẻ. Khi cầm cọ lên thì cứ thế vẽ thôi, tôi nhập tâm miêu tả cơ thể kia, vùng đầu, đôi mắt. Tôi dần dần đi nét những đường cong, tôi muốn bức tranh thật hoàn mỹ về người thương duy nhất trong lòng mình.

    Hoàng hôn tan, rốt cuộc tôi hoàn thành tranh vẽ.

    Sau khi buông cọ, việc đầu tiên tôi làm là vọt vào nhà vệ sinh để rửa tay dính thuốc màu.

    Rửa ráy xong, Khương Tự ngơ ngác mà nhìn bức tranh. Tôi ôm lấy hắn từ đằng sau, hắn ngoảnh đầu lại hôn lên môi tôi. Nụ hôn dài và sâu khiến cả hai thở dốc, cứ thế chúng tôi ngã trên sàn nhà lạnh lẽo. Khương Tự vén áo tôi, hắn vuốt ve cơ bụng và bờ lưng. Tôi tự giác thò tay xuống an ủi hắn, chúng tôi quấn quýt nhau, đột nhiên hắn nở nụ cười.

    Tôi bất mãn: “Anh cười gì đó?”

    “Không rõ, thích thì cười thôi.” Hắn nói xong cầm tay tôi kéo ra khỏi quần, ôm chặt tôi mà cười khanh khách.

    Lạ thật, trước kia hắn sống chết quấn tôi đòi làm… Tôi chớp đôi mi, lần nữa sờ cậu em của Khương Tự. Vẫn còn cương lắm.

    “Đông Đông, anh rất muốn nhốt em trong phòng, khóa trên giường ấy. Không cho em đi đâu, chỉ có thể ỷ lại anh, cả tâm hồn lẫn thể xác, chỉ có mỗi anh.”

    Tôi nhìn Khương Tự. Đây không phải lần đầu tiên hắn lẩm bẩm thế, trước kia tôi cho rằng đó là biểu hiện của dục vọng chiếm hữu quá mãnh liệt thôi, nhưng giờ tôi thấy hắn có tố chất thần kinh quá đà. Bởi vì nét mặt hắn vô cùng nghiêm túc, căn bản không phải nói cho vui, vì hắn thật sự phải làm như vậy.

    “Lần trước em lừa anh, anh suýt bắn chết Bàng Huy và đánh gãy chân em rồi. Nhưng khi em vừa bảo đi, anh liền luống cuống… Đông Đông, vì sao anh thích em như vậy? Đôi khi anh sợ lắm, sợ em không cần anh, sợ em đi rồi, sợ em thích người khác. Thỉnh thoảng anh cảm thấy, anh đang nằm mơ…”

    “Khương Tự, nếu đây là giấc mơ, vậy chúng ta cùng mơ cả đời.” Tôi suy tư và bảo hắn.

    “Thật sao?” Tay Khương Tự dừng sau cổ tôi, móng tay nhọn đâm vào da khiến tôi hơi nhói. Sống lưng tôi lạnh buốt, đó là sự cảnh báo của cơ thể trong những tình huống hiểm nguy.

    Tôi lặng im, cố dằn cơn xúc động, ánh mắt nhìn lên trần nhà.

    “Thật.” Tôi khẽ đáp.

    Nếu anh bất an, em đây sẽ dùng cả đời ra làm tiền đặt cược. Để anh được biết, em yêu anh nhiều bao nhiêu.

    Chương 14

    Edit: Thỏ

    Sau khi xem đoạn video kia, tôi vẫn luôn đối xử với Khương Tự tốt một chút, càng tốt một chút. Thấy Khương Tự hạnh phúc tràn đầy, tôi chợt nghĩ về Khương Lâu còn trong bệnh viện.

    Khương Tự của năm đó là một anh trai có trách nhiệm, hắn rất cố gắng để bảo vệ Khương Lâu.

    Đối với Khương Lâu, tôi vừa xót vừa cảm thông. Tôi nghĩ mình nên vì cậu ta mà làm cái gì đó.

    Tôi đề cập chuyện đi thăm cậu ta với Khương Tự, hắn nghe xong bèn nhìn tôi thật lâu. Tôi không biết hắn có ý gì, nét mặt của hắn quá khó đoán, tựa như muốn khóc lại muốn cười. Rốt cuộc hắn vẫn gật đầu đồng ý.

    “Nhưng mà.” Hắn nói. “Chúng ta cùng đi, em không thể đến đó một mình, hiểu chưa?”

    Tôi không hiểu lắm nhưng vẫn nghe theo.

    Vì thế sáng thứ bảy, tôi mua chiếc bánh kem nhỏ cùng Khương Tự ngồi trong xe do Lục Hổ đưa đi. Lục Hổ theo bọn tôi vào viện thì biến mất, Khương Tự cũng chẳng bận tâm. Hắn kéo tay tôi một cách ngoan ngoãn, dường như Khương Tự có ác cảm với bệnh viện nên sắc mặt không vui chút nào.

    Chúng tôi gặp được bác sĩ giám hộ Khương Lâu lần trước. Dường như y không hài lòng với sự xuất hiện của chúng tôi. Y nhíu mày, giọng nói cũng cường điệu. “Đã bảo hai cậu không cần đến đây mà, bệnh nhân vừa mới ổn định xong.”

    Tôi nghe Lục Hổ nói bác sĩ này họ Tần, chính là vị bác sĩ tâm lý được Khương gia mời đến trị liệu cho hai anh em năm đó, hơn nữa người đề nghị trị liệu cách ly cho Khương Tự cũng là y. Trước kia tôi đã hoài nghi về việc vì sao y đối với Khương Tự luôn có loại cảm giác bài xích…

    Khương Tự không để tâm, chỉ lạnh lùng bảo: “Tôi muốn gặp em trai.”

    Bác sĩ Tần đáp: “Cậu ấy đang ngủ trưa.”

    Tôi chen ngang: “Không sao, bọn tôi có thể chờ.” Sau đó đặt bánh kem nhỏ lên bàn, còn kéo tay Khương Tự ngồi xuống.

    Bác sĩ Tần nhíu mày nhìn túi đựng bánh kem, im lặng.

    Hơn một giờ sau, chúng tôi được dẫn đến phòng của Khương Lâu. Phòng chủ đạo được làm bằng gỗ, vách tường sơn màu xanh nhạt và đầy ắp những món đồ chơi làm bằng thực vật và vải nhung. Từ phong cách trang trí trong phòng, tôi rất khó tưởng tượng đây là chỗ ở của một thanh niên ngoài đôi mươi.

    Khương Lâu ngồi trên giường dụi mắt, cậu vừa tỉnh ngủ nên bộ dáng có chút dại ra. Bác sĩ Tần đối mặt với chúng tôi thì cau có nhưng vừa nhìn đến Khương Lâu thì toát nên nét dịu dàng không tưởng. Y băng qua chúng tôi đi về hướng Khương Lâu, dùng khăn tay giúp Khương Lâu lau mặt. Lau xong mặt thì lau tay, Khương Lâu ngơ ngác mặc y săn sóc mình, không hề phản ứng.

    Tôi nôn nóng nhìn bọn họ nhưng không dám động đậy gì, sợ dọa cậu ta nổi điên như lần trước.

    “Tiểu Lâu, hôm nay có hai anh lớn đến chơi với em.” Bác sĩ Tần nhẹ nhàng nói. “Em cùng bọn họ chơi trò chơi nhé, chơi xong sẽ có bánh kem ăn.”

    Khương Lâu chớp chớp mắt như đang xúc động, cậu quay đầu nhìn chúng tôi. Thấy một gương mặt giống Khương Tự như đúc tôi bất giác nuốt nước bọt, vội mở túi nhựa cho cậu thấy bánh kem.

    Tôi nghe Khương Lâu đáp một câu nhẹ bẫng: “Được.”

    Vì thế bốn người chúng tôi ở trong phòng chơi cả chiều, tổng là 21 điểm. Tôi chỉ thắng ba bàn, bác sĩ Tần thắng bốn bàn, Khương Tự luôn ngẩn người ra không tập trung tuyệt đối, mà kẻ giành chiến thắng cuối cùng chính là Khương Lâu. Cậu dè dặt hỏi bác sĩ Tần: “Em ăn bánh kem được chứ?”

    Tôi vội vàng đưa bánh kem qua nhưng Khương Lâu không nhận, đến khi bác sĩ Tần cầm lấy đưa cậu thì cậu mới cầm nĩa nhựa, từng chút từng chút mà nghiêm túc ăn. Hốc mắt tôi nóng rát, càng nhìn Khương Lâu mà con tim càng day dứt, xót xa. Tôi biết mình đang đau lòng vì cậu. Nếu trước kia Khương Lâu không bị bắt cóc, không chịu nhiều dằn vặt như vậy, chẳng biết giờ đây cậu sinh trưởng thế nào? Có lẽ cậu sẽ là một chàng trai vui vẻ, có lẽ cậu sẽ yêu đương ngọt ngào với một cô gái xinh đẹp, đúng không?

    Nhưng bởi vì biến cố kia, bởi vì oán thù của người lớn mà sự tra tấn điên rồ đã bóp nát đời cậu. Khương Lâu chỉ còn là một người với chỉ số thông minh của bé trai bốn, năm tuổi và có khuynh hướng tự kỷ. Không ai biết cậu sẽ cuồng loạn khi nào, cả đời chỉ có thể ở đây, ở bệnh viện này không ra ngoài nữa…

    Bên eo đột nhiên siết lại, Khương Tự vòng tay ôm chặt eo tôi. Hắn tựa đầu vào vai, cứ lẳng lặng nhìn tôi như thế.

    Tôi dụi mắt, thật không muốn Khương Tự trông thấy dáng vẻ tôi thế này.

    “Đông Đông…” Dường như Khương Tự thở dài một tiếng, sau đó hắn ngoảnh đầu nhìn chằm chặp Khương Lâu đang ăn bánh kem, ánh mắt hắn rưng rưng, rơi vào câm lặng.

    Sau khi rời khỏi đó, tôi nghĩ tôi đã biết nguyên do vì sao Khương Tự không thích nơi này. Không chỉ nơi này nhốt lại một em trai mà còn nhốt những hồi ức đau thương nhất. Bởi vì nơi đây áp lực quá lớn, áp lực đủ khiến một thanh niên cứng cáp phải oằn mình.

    Tôi nói với bạn trai: “Tụi mình nên thường xuyên đến thăm cậu ta, một mình xem ra cũng buồn chán.”

    Khương Tự không đáp.

    Tôi biết hắn cam chịu.

    Khiến Khương Tự thường xuyên đến bệnh viện gặp Khương Lâu là do Lục Hổ đề nghị với tôi. Y nói làm thế sẽ giúp Khương Tự có thể dễ dàng đón nhận ký ức của mình hơn, có thể giúp hắn khắc phục sự ác cảm với đoạn ký ức không hoàn chỉnh đó.

    Đối với tôi mà nói, em trai của Khương Tự xem như em trai của tôi. Em trai tôi thích bánh kem thì tôi sẽ mang cho cậu ta nhiều một chút. Thật tình, vì dáng vẻ hai người giống nhau như đúc nên tôi luôn tràn ngập thứ cảm xúc tiếc thương với Khương Lâu, tôi muốn đối xử tốt với cậu ta.

    Ngoại dự đoán chính là, Khương Tự lần này không ghen tuông nữa…

    Truyện được đăng tại: tho97.wordpress.com

    **

    Thời gian nhanh như chó chạy ngoài đồng, cả tháng trôi qua, tôi đột nhiên nhận được một cuộc gọi.

    “Đông Tử, mình muốn kết hôn.” Tiểu Mai nói thế.

    Tôi hoảng hốt hồi lâu, trong đầu hiện lên một gương mặt thiếu nữ với làn da rám nắng. Tiểu Mai sống cùng thôn với tôi, nhà ở đối diện. Từ thời còn cởi truồng tắm mưa tôi đã quen nhỏ rồi, cả hai cùng nhau học chung tiểu học và cấp hai. Lên cấp ba cha mẹ tôi qua đời, thím tôi, tức mẹ Tiểu Mai đã giúp tôi bán vài mẫu đất lấy tiền, sau đó đưa tôi lên phố huyện học. Sau khi tôi vào đại học thì không có dịp về thôn nữa, tình cảm với đám bạn ngày xưa cũng phai nhạt dần. Không ngờ lần này Tiểu Mai gọi điện cho tôi cũng chính là ngày nhỏ thành cô dâu của người khác.

    Tôi định thần nói với nhỏ: “Chúc mừng, khi nào đám cưới? Tôi cho cậu một bao đỏ thật to.”

    “Bao đỏ không cần, cậu trở về là được. Mẹ mình nhắc cậu hoài, năm nào cũng trông cậu về ăn Tết. Sao cậu nhẫn tâm vậy, chúng ta đều là ruột thịt mà… Sao cậu đi mãi rồi quên…” Tiểu Mai nấc nghẹn.

    Tôi vội vàng dỗ nhỏ: “Đừng đừng đừng khóc, sắp đám cưới mà còn mè nheo như trẻ nhỏ, tôi đang định về năm nay đây. Lâu rồi không gặp thím, thím có khỏe không, bệnh phong thấp đã đỡ hơn chứ?”

    “Cậu về thì mẹ đỡ ngay.” Tiểu Mai nói. “Tháng sáu làm đám, nếu cậu dám không về mình sẽ cầm theo dao phay đến tận trường cậu tìm. Mình nói được làm được!”

    Tôi cười khổ tâm. “Tôi sẽ về, hứa.”

    Vừa ngắt máy, Khương Tự đột nhiên ôm lấy tôi từ đằng sau. Hắn cắn vành tai tôi, hỏi: “Ai vậy?”

    “Em họ em… Tuy không thân nhưng cùng nhau lớn lên.” Tôi xoay người ôm lấy hắn, than thở. “Vợ ơi, có phải em đã già? Vì sao mới hôm qua em với nhỏ còn đi học bằng đường núi, mà hôm nay nhỏ sắp có chồng, có con?”

    Khương Tự bảo: “Mình cũng nên kết hôn thôi. Anh nghĩ kỹ rồi, hè năm nay chúng ta ra nước ngoài đăng ký. Tuy rằng sửa quốc tịch hơi phiền nhưng kết hôn xong mình cùng đi hưởng tuần trăng mật, em muốn đi đâu anh theo đó…”

    “Sửa làm gì, không cần sửa. Kết hôn chỉ là hình thức thôi, chúng ta không cần làm mấy cái đó.” Tôi bảo hắn, “Lần này, trước em đưa anh về uống rượu mừng, sau để anh gặp thím em. Thím cũng là người thân duy nhất của em, thời điểm khó khăn nhất đều do thím giúp đỡ. Gặp thím xong, em sẽ dẫn anh đi gặp ba mẹ, lúc đó anh sẽ chính thức trở thành con dâu của nhà họ Lương. Anh thấy cái này còn mạnh hơn cả giấy hôn thú, đúng không?”

    Khương Tự nghe xong kích động đến mặt đỏ bừng, tựa như người say mà lẩm bẩm: “Mình… gặp xong ba mẹ chồng của anh, sẽ đi hưởng tuần trăng mật…”

    Vợ tôi sao mà đáng yêu thế chứ! Tôi hung hăng hôn Khương Tự một cái. “Ừ, anh thích thì được thôi.”

    Khương Tự lập tức đặt vé máy bay, vội vàng gọi điện sai Lục Hổ chuẩn bị lễ vật các thứ. Tôi phì cười nhìn hắn lăng xăng mà trong lòng ấm áp vô cùng. Tình trạng vợ tôi đang tốt lên, mọi thứ đều chậm rãi tốt đẹp. Nếu có thể vẫn luôn như thế, cái gì tôi cũng có thể làm.

    Chương 15

    Edit: Thỏ

    Bởi vì ngày mốt là ngày làm đám, tôi sợ về không kịp nên đã tìm cớ xin nghỉ với phụ đạo viên, hôm sau vội vàng cùng Khương Tự lên máy bay, đúng 12 giờ trưa cùng ngày đã về tới thành phố Z. Đương nhiên Lục Hổ cũng theo chúng tôi đến đây, điều khiến tôi ngạc nhiên nhất chính là y bị say máy bay. Thời điểm từ máy bay bước xuống cả người y không ổn chút nào, gương mặt tái xanh, trông tội tội.

    Rời khỏi sân bay, chúng tôi lại ngồi một tiếng rưỡi trên bằng xe buýt đến trung tâm thành phố, rồi từ trung tâm thành phố bắt xe buýt tới huyện thành, ở huyện thành phải ngồi hơn một giờ xe mới về tới cửa thôn.

    Khương Tự không chịu nổi mùi không khí tạp nham trong xe nên muốn nôn rất nhiều lần, lúc xuống xe gương mặt hắn trắng bệch khiến tôi đau lòng muốn chết.

    Lục Hổ dừng một chút, khi còn ngồi trên xe tôi đã nghe y nói chuyện qua điện thoại với ai, phỏng chừng ngày mai sẽ có người lái xe đến đón chúng tôi, và mọi người không cần phải vất vả quay lại sân bay như vậy nữa.

    Mấy năm không về, quê tôi đã hoàn toàn thay đổi. Khoảnh khắc lần nữa tôi bước chân lên mảnh đất của thôn, dường như tôi không nhận ra đây là một thôn làng từng biệt lập với bên ngoài trong trí nhớ. Đường đất được thay thế bằng đường nhựa, một vài căn nhà ngói cũ nát biến thành lầu cao ba, bốn tầng. Điều làm tôi cảm thấy quen thuộc có lẽ là những luống ruộng cày và gà vịt, trâu chó đứng lưa thưa.

    Tôi dẫn đường cho Khương Tự và Lục Hổ, và xách các loại quà đi về hướng nhà tôi. Lúc lấy chìa khóa ra mở cửa, tâm trạng tôi ngổn ngang trăm mối. Từ ngày cha mẹ mất tôi không định quay trở về, không ngờ có ngày tôi về đây mà còn dìu già dắt trẻ. Quả nhiên thời gian là thứ có thể làm thay đổi hết ư?

    Vừa mới cắt đặt xong đồ đạc thì đã nghe một tiếng ‘Đông Tử’ lảnh lót vang lên. Tôi dòm ra cửa đã thấy Tiểu Mai đứng đó.

    “Sao cậu về nhanh thế? Cũng không nói trước một câu!” Tiểu Mai để tóc mái, thoạt trông không còn đen như hồi nhỏ. Gương mặt cũng phúc hậu, da dẻ hồng hồng, đúng là mấy năm qua nhỏ cũng sống tốt. Tuy nhiên dung mạo kia vẫn không thay đổi, tôi vừa nhìn một cái đã nhận ra.

    Tôi bèn trêu đùa: “Tôi sợ cậu cầm dao phay đi tìm đó.”

    “Tìm cái đầu cậu.” Tiểu Mai cười cười đến gần véo tôi, còn tặc lưỡi rằng. “Lớn lên cao như vậy, phong thái ngời ngời, cậu ngon lành lắm. Bao giờ mới đưa bạn gái về cho mình gặp đây?”

    “Đông Đông, đồ này đặt ở đây à?” Khương Tự hỏi tôi. [Có vợ người ta ở đây mà dám kêu quen bạn gái. Mai Mai lại không phải với Tự Tự rồi =))))))]

    Tiểu Mai nghểnh cổ nhìn vào trong: “Ai thế? Cậu còn rủ bạn về sao?”

    Thấy Khương Tự vừa bước ra thì hai mắt nhỏ rực sáng. “Cậu đào đâu ra một soái ca vậy?” Biểu cảm của Tiểu Mai chỉ hận không thể bám lấy mà sờ mó một hồi.

    “Gái có chồng rồi, tém tém lại.” Tôi cười giới thiệu. “Anh ấy là Khương Tự, không phải cậu muốn tôi đưa bạn gái về sao? Hừm, người này được chứ?”

    Tiểu Mai không đếm xỉa tôi mà đưa tay về phía trước. “Em là Lương Tiểu Mai, là em họ Đông Đông.”

    Khương Tự cũng bắt tay với nhỏ, còn lộ ra một nụ cười. “Chào cô.”

    “Tối nay hai người đến nhà em ăn cơm, chắc mẹ em cũng sớm về ạ. Đông Tử cậu chuẩn bị một chút, lát nữa mẹ thấy cậu kiểu gì cũng khóc cho xem.” Tiểu Mai nói xong đã thấy một người đàn ông nhìn chúng tôi từ phía đối diện, nhìn đến chúng tôi sửng sốt rồi mới chậm rãi bước lại đây. Tiểu Mai tươi cười khoe khoang với tôi: “Chồng mình đó, đẹp trai không?”

    Tôi quan sát vài lần, thôi cũng được. Tuy không biết nhân cách ra sao nhưng vẫn nể tình mà khen, “Đẹp lắm.”

    Khương Tự đứng một bên véo mạnh tôi một cái, đau đến hít hà. Đệch, chỉ thế mà cũng ghen!

    Người đàn ông họ Lưu, tên Lưu Án, y là một giáo viên tiểu học. Y trò chuyện khách sáo đôi câu với bọn tôi rồi kêu Tiểu Mai trở về. “Em đói chưa? Sáng nay thấy em nôn nhiều, anh mới làm canh trứng cho em xong. Vẫn còn nóng, về nhà ăn.”

    “Vâng, em về ngay.” Rồi nhỏ bảo với chúng tôi. “Mà chiều nay hai anh nhớ sang nhà em đó.”

    Tôi và Khương Tự nhìn bọn họ thân mật dắt tay nhau trở về, một lúc lâu tôi mới định thần lại. Thì ra không phải phúc lợi, mà là… có thai?

    Tôi đột nhiên nảy ra một ý tưởng bèn quay đầu hỏi hắn: “Vợ, anh thích trẻ con không?”

    Khương Tự nhíu mày nhìn tôi, không hiểu vì sao tôi đột nhiên hỏi chuyện này.

    Tôi nhất thời tâm huyết trào dâng, giờ nghĩ lại còn chưa làm ra tiền mà đòi nhận nuôi con gái… Đệch, sau này tính sau.

    Đến giờ cơm, tôi dẫn Khương Tự ôm quà tới cửa. Thím vừa trông thấy tôi thì hốc mắt đỏ hoe, tôi vội vã chạy sang ôm lấy bà, gọi to một tiếng.

    “Con còn biết quay về!” Thím vừa khóc vừa véo tôi làm tôi bực gần chết. Tiểu Mai và Khương Tự đều thích véo tôi, thím tôi càng không phải nói. Thời tôi còn là thằng trẻ trâu hay đi phá làng phá xóm thì sợ nhất bị thím véo lỗ tai. Hóa ra tôi có mệnh bị người véo à…

    Tôi vừa nhe răng vừa ôm lấy thím, sau đó liếc mắt cầu cứu Khương Tự. Hắn mỉm cười đến gần chào hỏi bà, cuối cùng cũng giải cứu được tôi. Thím khóc sướt mướt, sau đó vào bếp làm nhiều món ăn. Bữa cơm chiều chỉ có tôi, Tiểu Mai và ‘đứa em rể’ của tôi là nhiều lời chút, còn Khương Tự chỉ vùi đầu ăn cơm, hắn im ru nghe chúng tôi trò chuyện. Đặc biệt khi thím kể về chuyện hồi nhỏ của tôi, Khương Tự rất nghiêm túc lắng nghe, thường xuyên mỉm cười. Thật muốn đội quần hết sức, tuổi thơ dữ dội của tôi bị thím đem ra triển lãm cho mọi người. Thôi kệ đi, thím vui vẻ là tốt.

    Cơm nước xong, Tiểu Mai dặn tôi ngày mai thức sớm để đưa nhỏ về nhà chồng, bởi vì tôi là nằm trong đội ngũ đưa dâu của đàn gái. Tôi nhiệt tình đồng ý.

    Tâm sự với thím tới tối, rốt cuộc chúng tôi mới về nhà. Trong nhà rất tinh tươm, chăn đệm gối ga đều là đồ mới, đây rõ ràng là kiệt tác của Lục Hổ. Tôi sực nhớ y còn chưa ăn cơm, nhưng tìm mà không thấy người.

    “Lục Hổ đâu?” Tôi hỏi Khương Tự.

    “Anh ta có chỗ rồi.” Khương Tự cọ tôi, ánh mắt long lanh. “Đông Đông à, mình cùng tắm rửa nhé?”

    Vốn dĩ ngày mai dậy sớm nên không đồng ý, nhưng đêm đó vợ chồng nằm chung một ổ chăn sao có thể không làm. Bị Khương Tự dụ dỗ thành công, hắn và tôi cùng triền miên nóng bỏng. Khương Tự vô cùng hưng phấn, chơi tôi đến mức kiệt quệ trên giường.

    .

    .

    Vợ ơi… Anh mạnh quá…

    ****

    6 giờ kém, tôi tỉnh giấc trong tiếng gà gáy ban mai, loạng choạng rời giường. Tôi ôm eo, suýt chút ngã lăn ra đất thì Khương Tự duỗi tay tóm lấy áo tôi trong bóng tối một cách chuẩn xác, kéo tôi trở lại giường. Tôi sờ mặt Khương Tự, anh này giỏi ghê, thậm chí mắt còn chưa mở.

    “Anh ngủ thêm đi, em tắm đã…”

    Trời dần sáng, từ trong sân tôi có thể thấy nhà Tiểu Mai đang rộn ràng. Tối qua cơm nước xong Lưu Án đã về nhà mình chờ đón cô dâu. Tôi là người bên đàn gái nên sẽ phụ trách đưa cô dâu về nhà chồng.

    Không dám trễ nãi thời gian, tôi nhanh chóng xối nước lạnh, rửa mặt qua quýt rồi chạy sang xem có giúp gì được hay không. Kết quả thím đuổi tôi vướng bận tay chân, bảo 8 giờ qua là được.

    Tôi ngốc một hồi, đành phải trở về phòng, mở cửa sổ mà ngắm bình minh chậm rãi lên cao. Không gian nhỏ hẹp cũng sáng ngời, tôi ngồi trên giường nhìn Khương Tự, phát ngốc.

    Vợ tôi da trắng ngần… Tôi ngẩn ngơ nhìn về phía chân trời, suy nghĩ vớ vẩn. Thẳng đến khi Khương Tự mở to mắt ngắm tôi…

    Đêm khuya làm tình quá độ nên không kịp tẩy rửa mà ngủ luôn, cho nên hắn chẳng những trần trụi mà trên vai còn có dấu răng tôi cắn. Sáng sớm rửa mắt bằng hình ảnh kích thích như vậy khiến tôi cũng thẹn thùng, nhớ ngày xưa tôi gặp hắn ở bể bơi, còn chụp lén hắn; giờ đây có thể quang minh chính đại mà nhìn mà sờ, Khương Tự còn rất vui, hận không thể để tôi mỗi ngày đụng chạm…

    Duyên phận đúng là một điều kỳ diệu. Nó có thể khiến người bạn tri kỷ bỏ ta đi mất, cũng có thể khiến một ai đó xa lạ trở thành người tình trăm năm của ta, để ta cảm thán vận mệnh vô thường.

    Khương Tự sau khi tỉnh ngủ rất dính người, hắn dính tôi hồi lâu mới chịu dậy.

    8 giờ sáng, tôi và hắn sửa soạn chỉn chu, Lục Hổ dọn bữa sáng và đưa cho chúng tôi hai bộ tây trang tốt nhất. Tôi có cảm giác Lục Hổ đến đây không để bảo vệ cho Khương Tự mà để đặc biệt chăm sóc chúng tôi. Y cứ như bảo mẫu, rất thân thương cũng rất hữu dụng. Y giúp chúng tôi rất nhiều, cần phải tuyên dương.

    Tiểu Mai mặc áo cưới màu trắng, lộ vai. Thật lòng mà nói tôi đã thấy rất nhiều cô em xinh đẹp, nhưng khi đối diện với gương mặt tươi cười hạnh phúc kia, tôi cảm thấy một Tiểu Mai tròn trịa và chất phác lại đẹp đẽ đến nhường nào.

    Chẳng trách người ta thường nói phụ nữ xinh đẹp nhất là khi cô ấy khoác lên mình bộ váy cưới, đúng thật.

    Mấy phù dâu ngồi cùng Tiểu Mai trên xe hoa, tôi và Khương Tự ngồi xe khác. Hơn mười chiếc xe tạo thành một đoàn nối đuôi chạy về hướng huyện thành, nửa giờ sau chúng tôi đến nhà chú rể. Lưu Án chờ đợi đã lâu, nhà y cũng ở huyện thành không rộng giống nông thôn nên không có nhiều không gian đãi khách, vì vậy đàn gái chỉ chào hỏi đàn trai một chốc rồi đoàn xe tiếp tục hành trình. Xe dừng nơi khách sạn lớn nhất của huyện thành, nghe thím tôi nói Lưu gia đã bao toàn bộ lầu hai của khách sạn. Tiệc cưới trái phải ba mươi mâm, có thể nói chầu này chơi lớn đủ khiến thím tôi nở mặt nở mày.

    Tôi và Khương Tự không phải bạn chú rể nên cũng nhàn, chỉ ngồi một bên xem bọn họ bày trò các thứ. Khương Tự vẫn luôn mỉm cười, tôi véo véo tay hắn và nhìn xung quanh, không biết Lục Hổ lại đi đâu mất.

    “Em đi vệ sinh đã.” Tôi đứng dậy nói với hắn.

    “Anh theo em.”

    Tôi dở khóc dở cười: “Cũng không phải con gái, đi WC mà đi chung làm chi. Em đi một chốc ra liền, bàn dù sao cũng cần người hiện diện. Anh bây giờ là thành viên của đàn gái nên phải có ý thức của đàn gái, biết chưa?”

    Khương Tự đành không tình nguyện mà ngồi xuống.

    Tôi gãi mũi, trước công chúng không dám làm ra hành động khác người, chỉ vỗ vỗ vai hắn rồi đi tìm WC.

    Hội trường quá lớn, tôi tìm nhân viên phục vụ hỏi đường mới đến đúng nơi. Giải quyết xong nhu cầu sinh lý bỗng thèm thuốc lá, vừa đến cầu thang đã thấy Lục Hổ đang đứng gọi điện thoại. Tôi không quấy rầy, khi moi ra được điếu thuốc mới phát hiện mình quên đem theo bật lửa.

    “Đệch.” Tôi quay lại hội trường, nhìn xung quanh tìm ai đó xin tí lửa. “Chú ơi, cho cháu mượn quẹt gas.”

    Ông chú sờ sờ túi quần, đưa tôi một cái bật lửa.

    “Cảm ơn.” Tôi mồi thuốc xong thì trả đồ, vừa ngẩng lên thì sững ra giây lát.

    Tựa như bị tôi nhìn chằm chặp thời gian dài khiến ông ta khó chịu, vì vậy người đàn ông trung niên đầu trọc xoay người bỏ đi. Tôi bất giác đuổi theo ông ta, lạnh lùng nói: “Chờ đã.”

    Ông ta dừng chân, ném cho tôi ánh mắt đầy cảnh giác. “Có chuyện gì?” Giọng nói khàn đục bất thường, tựa như cổ họng từng bị thương.

    Tôi không dám buông tha bất kể chi tiết nào, nhìn chằm chằm ông ta từ đầu đến chân. Càng quan sát càng thêm khiếp sợ, thuốc lá kẹp trong tay cũng run lên. Đúng lúc này, ánh mắt ông ta sửng sốt. Dường như nhìn thấy cái gì, cả người ông ta đột nhiên co rúm lại. Tựa như một con rắn lẩn vào đám đông hỗn độn, tôi giật mình toan muốn đuổi theo thì bả vai bị Lục Hổ bắt lấy. Y dồn dập nói với tôi: “Đừng đuổi theo!”

    Tôi khiếp sợ nhìn Lục Hổ: “Là nó?”

    Lục Hổ nhếch môi, sắc mặt ngày càng trầm, sức lực trên bờ vai tôi cũng dần mạnh hơn.

    Tôi rống giận: “Có phải nó không?”

    Lục Hổ gật đầu.

    Giây tiếp theo, tôi vùng khỏi sự kiềm chế của y, lẫn vào đám người đuổi theo thằng già chết tiệt.

    Dù có thế nào cũng không thể để xổng nó, tôi không nhìn lầm. Tên đầu sỏ bắt cóc Khương Tự và Khương Lâu, đồng thời cũng là kẻ quay video đó. Dù chỉ xuất hiện một giây sau cuối nhưng hóa thành tro tôi đều nhớ rõ.

    Tôi không muốn biết nó đến đây với mục đích gì, cũng không dư thời gian tìm hiểu mục đích của nó là gì, càng mặc kệ vì sao nó xuất hiện ở đây, tôi đều con mẹ nó không quan tâm. Tôi chỉ biết tôi nhất định phải tóm lấy nó, sau đó đánh cho bán thân bất toại phải vãi ra quần, rồi ném cho Lục Hổ ‘báo đáp’ tất thảy những gì nó đã gây ra với Khương Tự.

    Mẹ kiếp!

    Thuộc truyện: Bạn trai bệnh kiều của tôi