Bạn trai bệnh kiều của tôi – Chương 6-8

    Thuộc truyện: Bạn trai bệnh kiều của tôi

    Chương 6

    Edit: Thỏ

    Trời ơi, vợ tôi hung dữ quá đòi đánh gãy chân tôi kìa.

    “Anh muốn đánh gãy chân em?” Tôi cầm tay hắn nhìn tới nhìn lui, dựa vào thể lực thế này cùng lắm có thể đè tôi trên giường một lúc thôi, hơn nữa đó là tình huống đặc biệt. Còn bình thường ấy hả, một tay đủ để tôi khống chế hắn rồi, chẳng đùa đâu.

    Sắc mặt Khương Tự trầm xuống: “Không những đánh gãy chân em mà còn muốn nhốt em trong phòng, mỗi ngày chơi em 18 tư thế.”

    Sặc… Tôi phun…

    Nhưng chỉ dám thầm phun trong lòng.

    Tuy rằng tôi xem nhẹ lời cảnh báo kia, nhưng tôi cũng biết hắn tức giận vì chuyện đó nên đành giữ im lặng. Hắn muốn nói gì thì nói đi, dù sao cũng chỉ nói chơi thôi.

    Tôi không hỏi hắn vì sao anh bắt em ở nhà.

    Lúc này tôi cảm thấy có lẽ Khương Tự đang giấu tôi chuyện gì đó. Bất giác trong đầu tôi lóe lên một suy nghĩ, nếu lời của Lý Minh đều là sự thật thì sao?

    Suy nghĩ này làm tôi giật thót, vội vàng phủ nhận. Không thể nào, vợ tôi còn thơ dại lắm, ngày thường khác nào con thỏ đâu, nóng lắm thì cắn tôi hai phát. Ngoại trừ thích ghen thì chỗ nào cũng tốt, tôi mà bỏ bê hắn một ngày hắn sẽ khóc đầy lu nước mắt cho xem. Càng không thể đâm người được!

    Tuy tôi nghĩ vậy nhưng lòng hơi bứt rứt, giờ chỉ muốn về ký túc xá đá thằng Lý Minh vài cái, mắng nó nhiều chuyện làm gì! Ai mượn mày say xỉn! Ai kêu mày là chí cốt của tao!

    “Khương Tự, anh kể cho em nghe một chút về anh đi.” Tôi bèn tìm đề tài để nói.

    “Em muốn nghe gì?” Sắc mặt Khương Tự trở nên ôn hòa hơn, hắn cũng không muốn cãi nhau với tôi.

    “Gì cũng được, chuyện hồi thời ấu trĩ ấu trùng ấy. Chuyện vui hay buồn anh cứ kể em nghe.”

    Khương tự trầm mặc hồi lâu.

    “Mai anh đưa em đi gặp một người.”

    “Ai vậy anh?”

    Khương Tự bình thản nói: “Em gặp là biết.”

    “Ừm.” Tôi thân mật cọ vào mặt hắn, trong lòng vui lên. Khương Tự và tôi không giống nhau, tôi gặp đứa nào cũng có thể kết tình hữu nghị, còn Khương Tự trừ phi hắn nguyện ý, không thì ai hắn cũng chẳng để tâm. Bởi vậy có thể thấy được người kia đối với hắn có bao nhiêu trọng lượng.

    Mặc kệ thế nào, Khương Tự muốn mở lòng với tôi chính là điều tốt. Còn mấy việc khác gác sang một bên.

    ***

    Nơi Khương Tự gặp mặt bạn bè cũng rất đặc biệt. Sau một tiếng rưỡi ngồi xe, chúng tôi tới một bệnh viện tâm thần nơi ngoại ô thành phố.

    Ở nơi này, tôi thấy một người con trai, hoặc có thể nói là một cậu bé…

    Cậu bị y tá đưa trở về phòng, bàn tay tóm chặt lấy ống tay áo của y tá, biểu cảm trên mặt vừa có nét con trẻ ngây thơ xen lẫn lo lắng, bất an.

    Đặc biệt từ lúc trông thấy tôi và Khương Tự, sắc mặt cậu ta càng thêm đề phòng mà nấp sau lưng y tá.

    Tôi nhìn Khương Tự, lại nhìn sang… cậu bé kia.

    Cậu ta và Khương Tự có vẻ ngoài giống nhau y hệt.

    Tôi bất giác nắm chặt tay bạn trai, mà Khương Tự không hề phản ứng. Hắn chỉ bình thản nhìn về phía tôi giới thiệu: “Em ấy tên… Khương Lâu.”

    “À…” Tôi nhất thời không biết làm sao đành lộ ra nụ cười có lệ, sau đó cận thận nói. “Khương Lâu, xin chào. Tôi là Lương Thiếu Đông…” Tay tôi vươn ra chưa được hai giây thì Khương Lâu bỗng dưng hét lên, tiếng hét thảm thiết khiến tôi bất giác rụt vai lại. Tôi đứng sững ở đó không biết làm sao.

    Y tá nhanh chóng và thuần thục giữ lấy một Khương Lâu điên cuồng đấm đá, bên ngoài bác sĩ mở cửa tiến vào, bọn họ bình tĩnh khống chế bệnh nhân đang rơi vào trạng thái kích động.

    Từ đầu đến cuối Khương Tự chỉ vô cảm đứng nhìn, tựa như một người qua đường, không buồn không vui xem một trò giải trí nào đó.

    “Hôm nay không thể gặp.” Bác sĩ vừa cất ống tiêm vừa ra lệnh y tá đưa bệnh nhân về phòng, cũng không nhìn bọn tôi, nhưng tôi biết ông ta đang nói với Khương Tự. “Cậu ấy sợ người lạ, đặc biệt là những người có dáng vẻ công kích. Lần sau tới một mình thôi, hoặc là đừng tới.”

    Bác sĩ nói xong thì đi, để tôi và Khương Tự đứng như trời trồng trong phòng. Một lúc sau tôi mới mở miệng: “Em chỉ muốn bắt tay thôi…”

    “Ừ, không trách em.” Khương Tự đi ra ngoài, còn tôi dõi theo bóng lưng hắn. Vì chẳng biết nói gì cho phải nên đành im lặng lẽo đẽo theo sau.

    Tôi rời khỏi bệnh viện cùng Khương Tự, ngoài cổng bệnh viện là một tỉnh lộ vắng hoe, hai bên đường bao la ruộng đồng xanh mướt.

    Khương Tự bước đến gần bờ ruộng, đột nhiên nghiêm túc nói: “Ngày xưa nhà anh cũng làm ruộng mà.”

    … Ơ?

    “Hồi nhỏ anh từng giúp mẹ gieo mạ và nuôi heo đấy.”

    Tôi lặng thinh, vì lối sống này tôi cũng trải qua rồi. Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng nông thôn nên cảm thấy bình thường, tuy nhiên lời này từ mồm Khương Tự nói ra lại có chút lạ lẫm. Rất khó để hình dung được một người không biết xào rau như hắn lại từng gieo mạ, nuôi heo.

    “Lúc anh 7 tuổi, mẹ anh bán nhà, sau đó mang anh và em trai lên thành phố tìm cha.” Dường như Khương Tự không quan tâm việc tôi có nghe hay không, hắn cứ lẩm bẩm như thế.

    Tôi bước lên một bước nắm bàn tay kia, chỉ thấy lạnh lẽo.

    “Bọn anh đến một nơi xa lạ. Xe hơi xa xỉ, quân đội nghiêm trang, nằm mơ cũng chưa từng ở được gian phòng này, và có nằm mơ cũng không gặp người muốn gặp. Rồi anh đã biết, hóa ra cha anh là quan chức cấp cao, ông nội thì làm tướng. Gia đình anh giàu có và sang trọng, anh mang thân phận cao quý và nắm trong tay quyền lực ba đời.” Hắn cười bảo.

    “Nhưng anh còn chưa kịp nhận ra đó không phải một giấc mơ thì mẹ anh đã chết, em trai phát điên.”

    Lòng tôi căng thẳng, tôi siết lấy tay hắn, níu đôi chân lại.

    Khương Tự bị tôi giữ tay nên không bước nữa. Tôi thấy hắn đang nhìn thẳng vào hoàng hôn, đôi con ngươi phản chiếu ánh chiều tà rực đỏ tựa như ngọn lửa đang cháy bùng.

    “Bọn anh chứng kiến mẹ bị tra tấn đến chết.”

    “Em biết chúng tra tấn mẹ anh thế nào chăng, chúng mở camera lên để ghi hình gửi cho cha anh, sau đó…”

    .

    .

    Tôi phong kín lời anh, khẽ khàng và dịu dàng hôn lên đôi môi ấy. Anh nhìn tôi, ngọn lửa nơi đáy mắt như bị gió mạnh thổi qua, nó run rẩy từng hồi nhưng kiên cường không dập tắt. Tôi không ngừng mút mát cánh môi kia, chẳng có một tia tình dục nào, tất cả đều là tình yêu dành cho anh đấy.

    Tôi cố gắng biểu đạt sự thương tiếc trong lòng mình để anh hiểu.

    Anh đừng sợ, mọi thứ qua rồi. Đừng hận, em ở đây. Cũng đừng khóc, anh còn em bên cạnh.

    Sau này có em thương anh, yêu anh. Quá khứ của anh em không kịp tham dự, nhưng tương lai của anh em nhất định tham gia.

    Tôi nhớ đến một câu mà tôi cho rằng nó là lời giả dối.

    Thế nhưng, nhìn Khương Tự khóc giờ phút này, tôi đột ngột nhận ra: Trên đời có một thứ tình yêu gọi là sâu đậm, bao nhiêu đau khổ khắc sâu trong lòng.

    Khương Tự, em nguyện đời này trả giá vì anh. Em cầu khẩn với ông trời cho anh thôi khổ đau và dằn vặt, giải thoát anh khỏi bất kỳ sự trói buộc nào, mong anh cả đời bình an, vui vẻ.

    Chương 7

    Edit: Thỏ

    Trời dần đen, gió mơn man thổi qua đồng ruộng mang theo hơi lạnh. Chúng tôi ngồi trên đám cỏ dại dưới đất cũng không rõ bao lâu. Khương tự dựa vào tôi, đôi mắt nhắm tựa như ngủ rồi. Tôi khá lo hắn sẽ cảm lạnh nên nhẹ nhàng lay vai hắn, nhìn sắc trời cũng đến lúc quay về, vì vậy tôi ngồi xổm xuống, sau đó xốc hắn lên lưng. Tôi nâng mông và giữ lưng hắn, từng bước từng bước đi về lối cũ.

    Màn đêm buông thật nhanh, tôi không nhìn rõ đường cho lắm. Hơn nữa nơi này xa xôi, ngay cả đèn đường cũng chẳng thấy đâu. Tôi đành nương theo ánh trăng sáng ngà chân ướt chân ráo mà đi vậy. Có chút gì đó quen thuộc dâng lên, dường như ngày xưa tôi cũng từng cõng một kẻ thế này, bước trên con đường tối vắng hoe.

    A phải rồi, đúng là có một lần như thế.

    Năm tôi 15 tuổi, vì chăm sóc mẹ bệnh nặng nên cuối tuần đều phải băng qua mười mấy đường núi, ghé trạm y tế trấn trên để mua thuốc cho mẹ.

    Ngày kia mua thuốc xong đi được nửa đường thì nhìn thấy một thằng nhóc gầy gò ngồi xổm bên cái ao nuôi cá của người ta.

    Tôi còn tưởng rằng con ai đang ngồi chơi, ai ngờ giây tiếp theo đã nghe ‘bùm’ một tiếng, thằng nhóc lao bổ xuống ao. Lúc đó tôi sững sờ, không mảy may nghĩ ngợi mà chạy sang cứu nó. Ném thuốc trên mặt đất, tôi còn không cởi quần áo thì nhảy xuống kéo nó lên. May là phát hiện kịp thời nên nó chỉ sặc nước, tuy nhiên hỏi cái chi nó cũng chẳng trả lời, thậm chí còn muốn cắn tôi nữa đấy. Tôi bảo đưa nó vào đồn cảnh sát trấn trên thì nó dọa rằng sẽ cắm đầu tự tử.

    Hết cách, tôi một thân ướt đẫm cõng một thằng nhóc cũng ướt đẫm và bệnh thần kinh không kém, trở về nhà tôi.

    Nó điên vô cùng tận, cắn trên vai tôi một phát thật sâu, chờ khi tôi về đến nhà máu đã chảy đầy cổ.

    Từ đó về sau tôi không dám cõng ai trên lưng. Sợ lắm, thật sự.

    Tôi một mình lảm nhảm chuyện xưa lắc xưa lơ, bỗng dưng nghe được Khương Tự nằm trên lưng tôi cười.

    “Anh cười gì hả, đau lắm. Giờ vẫn còn dấu răng đó thôi, thằng nhãi chết tiệt.” Ngoài miệng thì oán giận thế đấy nhưng lại bất giác cọ đầu vào mặt bạn trai, Khương Tự vui thì được rồi.

    Khương Tự cách lớp áo mà sờ chuẩn xác lên vết sẹo. “Ở đây.”

    “Ừm.” Tôi mất tự nhiên mà rụt cổ. “Nhưng thằng nhóc kia hôm sau đã chạy, nó tên gì em cũng không biết, tìm mấy hôm cũng không tìm được, chẳng biết đi đâu.”

    “Nó bị người ta bắt trở về.” Khương Tự nói. “Nó vốn nhát gan, cho rằng cái người cứu nó cũng được kẻ khác sai đến bắt nó, vì thế nửa đêm bỏ trốn rồi.”

    “Ơ… Ơ?! Sao anh biết?”

    “Bởi vì… thằng nhóc lấy oán trả ơn đó chính là anh.” Khương Tự cười đến ho khan.

    “…Em đệch.”

    “Lúc anh và em trai được cứu trở về, bọn anh đều có vấn đề về tâm lý, buộc phải cách ly trị liệu. Ông nội anh nhốt anh ở một trấn nhỏ heo hút, thứ nhất không để người khác dễ dàng phát hiện ra, thứ hai để tiện cho việc điều trị.”

    “Anh bị nhốt tàn nhẫn suốt ba năm, mỗi ngày đều tìm đường chạy trốn. Khó khăn lắm mới đào thoát được thì bệnh trầm cảm nặng hơn, anh muốn tự sát. Nếu em không cứu anh, có thể ông nội anh sẽ chỉ nhìn thấy một thi thể.” Hắn cười.

    Tôi câm nín không nói nên lời, tôi và Khương Tự đúng là có duyên!

    “Gượm đã, anh đã sớm biết người kia là em?” Tôi nhận ra có gì đó hơi sai sai.

    Khương Tự chỉ nhìn tôi, trời quá tối nên không thấy rõ nét mặt hắn. Tôi thở dài, xoa xoa đầu hắn. “Kệ, dù sao em cũng thích anh.”

    “….Ừ!”

    Vậy là sáu năm sau, lần nữa tôi lại bị thằng nhóc chết bầm này cắn; vẫn là vị trí cũ, vẫn là cảm giác đau điếng như xưa.

    ***

    Màn đêm tăm tối, trăng lạnh mông lung, tôi và Khương Tự đứng ven đường bắt xe về nhà. Kết quả chờ cả canh mà một chiếc xe đều không thấy.

    Tôi nói với Khương Tự. “Chắc đêm nay chúng ta ngủ bụi quá.”

    Khương Tự nhìn tôi, hắn móc điện thoại ra gọi. Không đến 3 phút, một chiếc xe việt đã lóe đèn đã dừng trước mặt bọn tôi.

    “Lên xe.”

    Tài xế là một gã đầu đinh, làn da ngăm đen, ánh mắt sắc bén và tác phong nghiêm túc. Thấy tôi vẫn luôn quan sát y, y liếc tôi qua gương chiếu hậu, bèn nói: “Chào cậu, tôi là Lục Hổ.”

    “Chào anh, em tên Lương Thiếu Đông.” Tôi cũng lễ phép trả lời.

    Sau đó y im lặng.

    Một đường lặng thinh, Lục Hổ cứ thế đưa bọn tôi về chung cư Khải Đạt. Lúc tôi đi vào trong và ngoảnh lại nhìn, xe việt dã đã biến mất.

    “Anh ta về rồi ư?” Tôi nghi hoặc hỏi.

    “Không, ở gần đây quan sát.”

    Tôi sực hiểu. “Anh ta vẫn luôn theo anh?” Khó trách vừa gọi điện đã có mặt tức thì.

    Khương Tự lười biếng ‘ừm’ một tiếng và giải thích. “Anh ta do ông nội anh sai đến đây, xuất thân từ bộ đội đặc chủng, bắn súng giỏi lắm.”

    Tôi cảm thán, đúng là lần đầu tiên tôi nhận ra thứ gọi là ‘Thái tử sống trong cung’ ….

    Vợ tôi, sao giống con chim vậy…

    Thang máy ‘Ding’ một tiếng báo hiệu tầng 18 đã đến nơi. Tôi vào nhà nấu cho Khương Tự bát mì và trứng rán, ăn xong đi tắm rồi ngủ.

    .

    .

    Sáng hôm sau phải rời giường đi học, cả hai mệt đứ đừ.

    Khương Tự mơ màng dậy theo. Sau đó hắn không về lớp mình, ngược lại bám tôi sát gót. Lúc tôi nghe giảng thì hắn gối đầu lên tay tôi đánh một giấc ngon lành. Nếu là trước kia, nhất định tôi sẽ lay hắn tỉnh và đừng hòng ôm lấy tay tôi. Bởi lẽ có không ít kẻ đang lén lút nhìn bọn tôi đấy!

    Nhưng hiện tại mà nói, càng hiểu hắn tôi càng thêm đau lòng. Mấy chuyện vặt vãnh ngày thường cứ chiều ý hắn thôi, tôi không mong gì hơn, hắn mở lòng với mọi thứ xung quanh cũng tốt.

    Giữa trưa chúng tôi mua đồ ăn về nhà. Ba món, một canh, Khương Tự ăn đến híp mắt thỏa mãn. Lúc hắn nằm trên thảm cho tiêu cơm còn sống chết vuốt ve cơ bụng tôi, tôi hừ hừ hai tiếng mà cũng không thôi sờ.

    Khương Tự cười ngây ngô.

    Thấy bầu không khí hài hòa, tôi tỏ ra bâng quơ nói. “Tối nay em về ký túc xá ngủ, anh ở nhà phải ngoan, nhớ chưa?”

    Nụ cười trên môi hắn lập tức tan đi. Khương Tự mím môi, tay vẫn còn đặt trên bụng tôi nhưng không khí đã lạnh hơn rồi.

    “Hội Học Sinh sẽ kiểm tra, nếu phát hiện em không về sẽ ghi tên em đó… Anh thông cảm cho em nha, vợ.”

    Vợ tôi lộ ra biểu tình bất mãn. “Ghi thì ghi.”

    “Được rồi, anh đừng bốc đồng. Hay là học kỳ sau em xin ngoại túc? Anh chịu không?”

    Vốn dĩ tôi định năm ba mới ngoại túc, nhưng tôi đã mềm lòng.

    Thực tình tôi rất muốn quấn quýt với vợ tôi, nhưng việc học cũng quan trọng lắm. Nếu bây giờ ở cùng nhau, tôi có thể khống chế được bản thân nhưng hắn thì chưa chắc… Đúng chứ nhỉ? Hơn nữa nhà trường hay đột xuất kiểm tra sinh viên cũng là một vấn đề.

    Khương tự miễn cưỡng đồng ý.

    Truyện được đăng tại: tho97.wordpress.com

    ***

    Sóng êm gió lặng hơn mười hôm, tôi và Khương Tự cùng nói chuyện yêu đương, đôi khi hò hẹn hoặc làm tình, từng ngày trôi qua hạnh phúc và hòa hợp.

    Nhưng tôi vẫn luôn tìm một cơ hội để đến bệnh viện ngoại ô. Về bệnh trạng tinh thần của Khương Lâu và Khương Tự, tôi cần phải biết rõ ràng.

    Nào ngờ lúc tôi trốn học chạy đến bệnh viện, y tá kia nói không phải thân nhân không cho vào thăm, ngay cả cửa chính còn chưa đặt chân thì đã bị tiễn vong.

    Tôi u ám quay về, xui xẻo làm sao bị Khương Tự bắt dính, còn hỏi tôi có trốn học chơi bời lêu lổng hay không! Tôi đệch, tôi là loại người đó sao? May mà đầu óc tôi nhanh nhạy, “Hôm nay kỷ niệm 200 ngày tụi mình quen nhau, em đi chuẩn bị bất ngờ cho anh!”

    Nhìn gương mặt Khương Tự ửng hồng, lưng tôi vã hai tầng mồ hôi hột. Tôi ôm hắn vào lòng, thấp thỏm không dám để hắn trông thấy nét mặt tôi.

    Buổi tối tôi nấu một bàn ăn thật ngon, điểm tô thêm hoa hồng và ánh nến, sau đó cùng hắn ân ái trên giường việc này mới có thể êm xuôi.

    Khương Tự hạnh phúc bảo: “Đông Đông, anh thấy mình cứng lên rồi…”

    “…” Tôi nằm giả chết.

    Chương 8

    Edit: Thỏ

    Vì không gặp được Khương Lâu nên tôi quyết định gặp Bàng Huy trước đã. Nếu thật là Khương Tự nổi điên đâm người ta, dù sao tôi cũng nên mua hoa quả đến chia buồn.

    Hỏi thăm khắp nơi mới biết Bàng Huy đang nằm ở bệnh viện trung ương, lần này tôi không dám trốn học, chỉ lấy cớ ra ngoài tham gia hoạt động với chi đoàn và nhờ đàn chị tôi gọi sang một phát, như thế mới yên tâm mà đi.

    Tôi rất dễ dàng tìm thấy phòng 307 theo địa chỉ ghi trên giấy. Mở cửa, đây là phòng bệnh nhỏ có một giường và một nhà vệ sinh, còn có vài thiết bị điều trị nữa. Gian phòng tràn ngập mùi thuốc sát trùng khiến tôi thấy không thoải mái.

    Bàng Huy nằm trên giường bệnh, chân trái và tay phải bó thạch cao, chỗ khác đắp chăn nên không nhìn rõ có phải cậu ta bị đâm hay không.

    Trông thấy tôi xuất hiện trong phút chốc, Bàng Huy đã sửng sốt.

    Tôi ho một tiếng, cầm giỏ hoa quả đi qua, chậm chạp nói: “Bàng Huy, tôi đến thăm cậu đây.”

    Bàng Huy lắc đầu như điên, chợt run rẩy: “Cậu… đi… đi.”

    Tôi kéo ghế ngồi, lấy dao gọt trái cây bắt đầu gọt táo. “Tôi vừa tới cậu đã đuổi rồi?”

    “Vì sao cậu tới đây…” Sắc mặt Bàng Huy tái nhợt.

    “À, nghe bảo cậu bị đánh nên đến thăm, mình với nhau anh em cả mà.”

    “…Ý cậu là sao?” Bàng Huy biến sắc. “Tôi thảm như vậy là do ai làm, chẳng lẽ cậu không biết?”

    “…” Tôi ngừng giây lát, không nói chuyện. Thẳng đến khi gọt sạch vỏ của quả táo xong, tôi bèn đưa cho Bàng Huy, khẽ nói. “Giờ thì biết.”

    “Biết cái gì?”

    Thanh âm của Khương Tự vang lên ngoài cửa.

    Tay Bàng Huy run lên, quả táo rơi xuống sàn nhà, lăn lông lốc. Môi cậu ta trắng bệch, cơ thể run lên như lá rụng trước gió thu. Thật lòng mà nói đây lần đầu tôi trông thấy một Bàng Huy cao lớn trở nên sợ hãi như thế này, đủ có thể chứng minh bóng ma tâm lý trong lòng cậu ta kinh khủng ra sao.

    Lòng tôi lộp bộp một tiếng, quay lại.

    Khương Tự đứng ở cửa nhìn chằm chặp tôi giây lát, sau đó chậm rãi liếc sang Bàng Huy. Ánh mắt hắn như loài rắn độc, từ trước tới nay tôi chưa từng bắt gặp biểu cảm này.

    Đó là… ánh mắt rất tàn nhẫn.

    Càng làm cho tôi giật thót chính là khẩu súng trên tay Khương Tự, thứ vũ khí có thể khiến người khác óc rơi đầy sàn.

    “Mày nói gì với em ấy vậy?” Khương Tự hờ hững nhìn Bàng Huy.

    Tôi chậm rãi đứng lên, Lục Hổ cũng xuất hiện sau lưng Khương Tự. Nhưng anh ta không làm gì khác ngoài việc im lặng đứng đó và không định ngăn việc Khương Tự sắp làm tiếp theo.

    Tôi đủ biết khẩu súng là thật hay giả, tôi nói với Khương Tự rằng: “Đưa súng cho em.”

    Khương Tự không phản ứng.

    Tôi dịu giọng nói thêm một lần.

    “Vợ, nghe lời em.”

    “Anh đã cấm không cho em thăm nó.” Hắn mở miệng.

    “Vâng, em biết rồi.” Tôi thành khẩn nói. “Vợ, chuyện nhà đóng cửa dạy nhau, ở ngoài cho em chút mặt mũi. Anh đưa em khẩu súng.”

    Tay Khương Tự run lên, tôi đi đến trước mặt hắn, thản nhiên cầm lấy thứ đồ nguy hiểm bỏng tay kia ném cho Lục Hổ. Tôi ôm hờ Khương Tự kéo ra ngoài, lúc đi ngang người đàn ông tôi còn lạnh lùng nhìn anh ta một cái.

    Lục Hổ bình tĩnh thu lại khẩu súng, phớt lờ tôi.

    ***

    Khương Tự cắn bả vai tôi, tôi cố chịu, cũng mặc kệ đám người xung quanh chỉ trỏ vây xem. Tôi ôm hắn rời khỏi bệnh viện và đến một công viên gần đó. Nơi này hơi vắng, chỉ có vài người lớn và đám trẻ nhỏ vui đùa.

    Tôi nhận ra mình quá cưng chiều Khương Tự. Ba ngày không đánh, hắn leo mái nhà gỡ ngói; chiều hắn vài hôm, hắn chơi cả súng rồi!

    Tôi tách Khương Tự đang dính chặt trên người tôi ra.

    “Khương Tự, có phải em quá cưng chiều anh?” Tôi hỏi hắn.

    Đôi mắt Khương Tự nhìn chằm chằm thảm cỏ, giống như không nghe thấy cái gì và cũng ngang bướng không chịu nhận sai.

    “Nhìn em.” Tôi bóp cằm hắn, ép hắn phải đối diện với mình. Khóe mắt hắn đỏ hoe, sắc mặt trắng bệch. Vì tôi hơi mạnh tay nên cằm hắn xuất hiện một vệt ửng hồng. Tôi khựng lại, động tác cũng nhẹ hơn.

    “Em lừa anh.” Khương Tự cầm lấy tay tôi, giọng lạnh buốt. “Hôm qua vốn không phải kỷ niệm 200 ngày chúng ta quen nhau, em lừa anh đến bệnh viện thăm Khương Lâu, hôm nay lại lừa anh gặp Bàng Huy.”

    Tôi không quá ngạc nhiên vì sao hắn biết được những chuyện này. Tựa như chúng tôi làm gì Lục Hổ cũng nắm rõ thì chỉ cần việc gì Khương Tự muốn biết, nghiễm nhiên hắn sẽ có cách moi ra.

    “Anh hận nhất người khác lừa mình. Em lừa anh một lần, hai lần, hẳn sẽ có lần ba, lần tư?” Hắn ngẩn ngơ hỏi. “Lương Thiếu Đông, em thật sự yêu anh sao?”

    “Khương Tự!” Tôi nổi cáu.

    Em mẹ nó không yêu anh? Em không yêu anh mà trai thẳng như em lại cam tâm nằm dưới cho anh ra vào? Vì ở bên nhau em đã trả giá nhiều hay ít? Hai thằng bạn cùng phòng chuyển đi, còn bảo với em: Tụi mày làm tao phát tởm. Lương Thiếu Đông em đối với anh thế nào chẳng lẽ anh không hiểu? Khương Tự, anh còn lương tâm không?

    Em yêu anh thật lòng, anh hỏi em yêu hay giả dối. Em không biết trả lời làm sao. Em nói yêu, liệu anh có tin em? Nếu tin tưởng anh sẽ không hỏi em, nếu không tin, em nói thế có ích lợi gì?

    Lương Thiếu Đông này là một thằng đầu đội trời, chân đạp đất; ngoại trừ việc cha mẹ qua đời thì không việc gì khiến em nản chí cả.

    Nhưng tôi sẽ không nói cho hắn biết rằng tôi tốt với hắn ra sao, vì hắn đánh đổi thế nào. Đây không phải làm màu hay ra vẻ.

    Bình thường Khương Tự rất hay ghen, tôi nói nhiều với người khác hai câu hắn đã xụ mặt. Từ lúc yêu hắn, tôi hạn chế giao tiếp với bạn bè xung quanh, mối quan hệ thu nhỏ lại chỉ còn đàn chị, Lý Minh và hắn. Vỏn vẹn ba người, nhưng tôi muốn Khương Tự hiểu rằng tôi yêu hắn.

    Hắn không cho tôi ra ngoài chơi, sợ tôi thay lòng. Tôi vốn là phó bí thư chi đoàn và ban cán sự, trước kia sống trong ký túc xá cũng thường chơi bời giao lưu, nhưng từ khi quen bạn trai thì gần như ngưng hẳn. Tôi muốn hắn biết rằng tôi yêu hắn.

    Hắn phô bày quá khứ trần trụi trước mặt tôi, hắn để tôi xem vết thương của hắn, tôi cũng cho hắn thấy tình yêu của mình.

    Tam quan tôi thực bình thường, không tối tăm hay thủ đoạn, nhưng bởi vì hắn là Khương Tự nên tôi đành cam chịu sự áy náy với Bàng Huy. Vốn định nghĩ xem nói với hắn ra sao, khuyên hắn về sau đừng hành động đẫm máu và bạo lực như thế nữa, nhưng…

    Lương Thiếu Đông tôi cũng là người, dẫu rằng tính cách xoàng xĩnh. Và lòng nhiệt thành của tôi vừa dâng đến trước mặt bạn trai đã bị hắn tạt cho một chậu nước lạnh, rét đến thấu tim.

    Tôi buông tay, không muốn nhìn hắn nữa.

    Khương Tự lần nữa bắt lấy: “Em giải thích với anh đi!”

    Tôi thật sự mệt mỏi. “Chúng ta nên tạm xa nhau một thời gian.”

    Khương Tự trống rỗng nhìn tôi, thật lâu sau, run run hỏi: “Em nói gì?”

    Thuộc truyện: Bạn trai bệnh kiều của tôi