Bạn trên mạng là ma cà rồng – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Bạn trên mạng là ma cà rồng

    Chương 16.
    “Đến bây giờ anh vẫn cho rằng mình đang nằm mơ, Atlas, tuy rằng thật sự anh không cần phải ngủ nhưng mà anh thường xuyên ép bản thân nhắm mắt lại để có thể nhìn thấy được em.”

    Edward nắm tay Atlas bước đi trong rừng vì cậu cương quyết cự quyệt cái ôm công chúa của anh, nhưng chàng ma cà rồng xảo quyệt hiển nhiên là đang hưởng thụ không khí hai người cùng với bạn trai mới của anh nên anh đi rất chậm.

    “Em lại có thể chấp nhận tình yêu của một ma cà rồng độc ác. Điều này khiến cho anh dù biết rằng ma cà rồng vĩnh viễn sẽ không được chúa trời chúc phúc nhưng vẫn muốn cám ơn ông ta.”

    Atlas lại không hề cảm động mà liếc Edward: “Đừng có nói chuyện cái kiểu đó, em thừa biết là anh hiểu hơn ai hết sức cuốn hút của mình, không có bất kỳ ai có thể thoát khỏi sự hấp dẫn của anh.” Lo nhìn Edward nên xém chút nữa cậu đạp trúng phải đám rêu mà trượt chân, đương nhiên có anh chàng bạn trai ma cà rồng này ở đây thì chỉ là xém chút thôi.

    Lời khen dù mỉa mai của Atlas vẫn khiến cho Edward cười đắc ý: “Cám ơn, hy vọng nó cũng hữu hiệu với em.”

    “… Đương nhiên! Nếu không thì em sẽ không chấp nhận anh. Giống như mẹ của em vậy, dù cho bà rất cởi mở nhưng bà vẫn kiên trì theo đuổi chủ nghĩa độc thân. Nhưng mà anh đừng có đem mấy cái từ độc ác hay lương thiện ra mà áp vào trước chủng tộc, em thề với anh là loài người cũng có những tên đồ tể giết người không chớp mắt. Hơn nữa, anh có hút máu người không?”

    “Không, đương nhiên không. Carlisle là ma cà rồng theo chủ nghĩa ăn chay nên bọn anh đều ăn chay như ông, bọn anh hút máu động vật.”

    Atlas vừa nghe vậy liền kêu lên: “Ôi trời ơi, trong số mọi người có ai mở khu nuôi thú sao?”

    Edward ngơ ngác nhìn cậu: “Đương nhiên… không có.”

    Atlas lập tức khinh bỉ anh: “Anh là cái đồ phá hủy hệ sinh thái!”

    “Hả?”

    “Anh không làm mà hưởng.”

    Edward dở khóc dở cười: “Sao em lại nói vậy Atlas ?”

    Atlas chống nạnh: “Đương nhiên là em phải nói vậy rồi, anh thậm chí còn không cho đám động vật mà anh hút máu một tí thức ăn nào, anh đương nhiên là không làm mà hưởng.”

    “Em đúng là luôn khiến cho anh không biết nói gì cả, sweetheart.” Edward thỏa hiệp.

    Atlas nở nụ cười lộ ra cái răng khểnh: “Nhưng anh vẫn sẽ nói cho em biết nhiều chuyện của ma cà rồng đúng không? Làm bạn trai em nghĩ em có nghĩa vụ phải tìm hiểu anh.”

    “Đúng vậy, bạn trai của anh, như vậy em muốn biết điều gì?”

    “Ưm, ví dụ như… anh bao nhiêu tuổi?”

    Edward chớp mắt giả ngu: “Mười bảy tuổi.”

    “…”

    “Được rồi, vậy thì xin hỏi anh mười bảy tuổi được bao lâu rồi?”

    Lần này hiển nhiên là không thể né tránh được câu hỏi rồi nên Edward buồn bực trả lời: “Gần một thế kỷ.”

    “Ôi trời! Anh già quá! Em cảm thấy em giống như đang yêu đương với ông nội vậy.”

    “Anh thấy có lẽ là bố của ông nội thì đúng hơn đấy?” Edward cúi đầu hôn lên mái tóc đen bóng của Atlas, cười ha hả.

    “Cái này có cần phải khoe khoang không ông già này.”

    Cuối cùng thì Atlas vẫn như cũ được Edward cõng ra khỏi khu rừng vì khu rừng này rộng hơn cậu tưởng tượng rất nhiều, với khả năng của Atlas thì không thể đi qua được.

    Edward không dùng tốc độ của ma cà rồng mà chỉ dùng tốc độ nhanh hơn so với người thường một chút thôi. Anh và bạn trai nhỏ của anh đang hưởng thụ không khí êm đềm hài hòa này, đồng thời trên đường đi anh kiên nhẫn giải thích về chủng tộc của mình cho cậu nghe.

    “Ma cà rồng sợ cái gì? Tỏi? Thập giá? Nước thánh? Hay là ánh mặt trời?”

    “Không, không hề. Chỉ có điều quả thật là ánh mặt trời sẽ làm bại lộ thân phận của bọn anh, khi nào có dịp thì anh sẽ cho em xem tận mắt.” Edward cười lắc đầu, “Em có biết tác giả viết về ma cà rồng nổi tiếng nhất là ai không?”

    “Hình như là Montague Summer?”

    “Đúng vậy, chuyên gia nghiên cứu về ma cà rồng được công nhận. Em cho là ông ta sẽ đem hết nhược điểm của ma cà rồng ra nói cho con người biết sao?” Edward nghiêng đầu qua hôn Atlas. Mặt đường lầy lội gập ghềnh hiển nhiên là không ảnh hưởng đến các giác quan linh mẫn của ma cà rồng, bước chân của anh vẫn vững chãi như trước.

    “A trời, ý của anh là…” Tách khỏi môi Edward, Atlas dùng sức vỗ lên bả vai anh một cái, tỏ ra bất mãn với đôi môi luôn đóng chặt của anh, sau đó mới kêu lên.

    “Đúng vậy, như em nghĩ đó, ông ta chính là ma cà rồng, anh phải mất một thời gian mới xác định điều này.”

    Edward tỏ ra có lỗi cười cười với Atlas, hé miệng cho cậu xem: “Em thấy đấy, răng của anh rất sắc, trong đó có chứa nọc của ma cà rồng, có thể khiến cho con mồi mê mụ mà nghểnh cổ đợi giết, anh là sinh vật khủng khiếp tới cỡ nào. Cho nên Atlas ạ, anh không thể đem tính mạng của em ra mạo hiểm, tuyệt đối không thể, chỉ cần anh làm xước nhẹ một đường trên đầu lưỡi của em thôi thì em sẽ biến thành một con quái vật cứng như đá, lạnh như băng, không có linh hồn giống anh, chỉ cần nghĩ như vậy là anh đã rất sợ hãi.”

    Atlas nhún nhún vai: “Được rồi, xem ra chúng ta không có cách nào có được một nụ hôn sâu đúng tiêu chuẩn. Bất quá anh đừng có nói linh hồn gì gì đó với em, em không theo tôn giáo, em được Đàng và nhân dân giáo dục mà lớn lên cùng với chủ nghĩa duy vật.” Atlas giơ nắm tay lên.

    Edward nghe vậy phát ra một tiếng cười khẽ, sau đó dùng một cánh tay giữ mông Atlas, tay kia thì kéo đầu cậu xuống, đem môi dán lên, không mất chút sức lực nào cạy mở hàm răng của Atlas ra mà quét sạch khoang miệng của cậu cho đến khi cậu đỏ mặt thở hồng hộc thì anh mới lưu luyến rời khỏi, cười nhẹ nói: “Một con người theo chủ nghĩa duy vật ngồi trên lưng ma cà rồng sao?”

    Đôi môi bị hôn đến sưng đỏ của Atlas khẽ nhếch lên, lồng ngực phập phồng úp mặt vào vai Edward giả chết: “Ư ư…”

    “Xem đấy, đâu phải là không có cách nào đạt được một nụ hôn sâu đúng tiêu chuẩn có phải không?” Đôi mắt màu caramel của Edward híp lại.

    Hai người lại đi một hồi thì Edward nghe được tiếng động cơ.

    “Là xe cảnh sát.” Anh nói.

    Atlas chỉ huy Edward đi theo hướng đó vừa cười: “Anh chỉ cần nghe thôi cũng phân biệt được xe nào à?”

    Edward cười: “Thính giác là một trong số những bản năng sinh tồn của bọn anh mà.”

    Bọn họ gặp được cảnh sát Swan ngay cửa rừng rậm, chính là viên cảnh sát ít nói ít cười nhưng vô cùng lương thiện của thị trấn Forks. Ông rất kinh ngạc khi nhìn thấy Edward và Atlas từ trong rừng đi ra, bèn dùng ngôn ngữ cứng rắn giáo dục bọn họ những nguy hiểm mà bọn họ có thể gặp trong rừng kể cả thú dữ nữa.

    Atlas lén thì thào với Edward, cậu cảm thấy giọng điệu cứng rắn của ông cảnh sát này chẳng khác gì đang thẩm vấn phạm nhận vậy, đúng là bệnh nghề nghiệp.

    Edward tỏ ý không muốn đi nhờ xe vì anh có thể trực tiếp cõng Atlas về, mặc dù chỗ này cách nhà anh khá xa nhưng tốc độ của anh nhanh hơn xe cảnh sát nhiều, hơn nữa anh đi tắt xuyên qua rừng. Thế nhưng Atlas kiên trì theo chủ nghĩa “có chuyện thì tìm cảnh sát” liền trèo lên xe của cảnh sát Swan, Edward chỉ có thể đồng ý.

    Sau này Atlas mới thẳng thắn nói với Edward rằng anh không biết người anh cứng như thế nào đâu, y như một cục đá gồ ghề, nằm trên lung anh chả thoải mái tí nào khiến cho Edward có hơi buồn bực.

    Cảnh sát Swan nhìn thấy Atlas thì rất vui, khi nghe thấy cậu nói cậu đã trở thành một thành viên của gia đình Cullen liền giật mình .

    Ông giữ tay lái, mấy lần nhìn cậu qua kính chiếu hậu đến khi bị Atlas bắt được ánh mắt thì mới xấu hổ cười nói: “Ồ, chú chỉ là kinh ngạc, cháu nên biết, bọn họ sống tại Forks mười năm rồi nhưng vẫn không thích kết giao với người khác. À, đươmg nhiên là không phải chú nói bọn họ không phải là người tốt, chỉ là cảm thấy là lạ thôi. Bác sĩ Carlisle là người rất có trách nhiệm, nhưng mà họ vẫn thường xuyên giữ khoảng cách với mọi người.”

    Cảnh sát Swan không rành cách nói chuyện nên diễn đạt ý của mình có vẻ khó khắn, ông nhìn chăm chú con đường phía trước chứ không nhìn Atlas nữa nhưng vẫn nói tiếp: “Ý chú muốn nói là cháu và gia đình Cullen hơi khác nhau.”

    Atlas nhìn thoáng qua chàng bạn trai ma cà rồng rồi trả lời: “Đương nhiên rồi chú ạ, dù sao thì cháu và họ không có quan hệ huyết thống, hơn nữa người Châu Á và Âu Mỹ vẫn luôn có bề ngoài khác hẳn nhau mà.”

    Cảnh sát Swan cười xấu hổ: “Đúng vậy.”

    Sau đó trong xe yên tĩnh, đến khi cảnh sát Swan chở họ đến bên bờ sông thì Edward kêu ngừng, bọn họ cám ơn viên cảnh sát tốt bụng, đợi ông lái xe đi khuất rồi Edward mới để cho Atlas trèo lên lung mình lần nữa rồi lao vút đi.

    Gió phần phật táp vào mặt khiến cho mái tóc đen của Atlas bay loạn, cậu bám lấy bả vai của Edward nhìn xung quanh: “Anh chạy nhanh như vậy không sợ bị con người nhìn thấy sao?”

    Edward cười với cậu bạn trai nhỏ: “Đương nhiên không rồi, em cần phải tin vào giác quan của anh.”

    Atlas nhìn bộ dáng đắc ý của anh thì thấy hơi bực mình nên mới đả kích: “Trên đời này đâu có phải chỉ mình anh là ma cà rồng đâu.”

    “Ừ, trong tình huống bình thường thì chỉ cần không uy hiếp đến nhau thì bọn anh sẽ không tự giết hại lẫn nhau. Huồng hồ quy tắc hàng đầu của ma cà rồng là không để cho loài người phát hiện ra sự tồn tại của bọn anh. Vì vậy cho dù có ma cà rồng cũng sẽ không tấn công anh dưới sự hiện diện của con người đâu.”

    Edward vì chăm sóc cho thể chất con người yếu ớt của Atlas ( Atlas đương nhiên không thừa nhận chuyện mình yếu ớt nhưng nếu so sánh với ma cà rồng thì cậu không nghĩ ra cách phản bác ) nên không chạy nhanh lắm, vì thế Atlas mới có thể thoải mái nói chuyện với anh.

    “Quy tắc rất hay ha.”

    “Ừ?”

    “Không nghĩ tới bọn anh còn có quy tắc giấu diếm thân phận của mình. Từ trước tới giờ em chưa bao giờ nghe tới chuyện có kẻ đi săn lại giữ bí mật thân phận của mình với con mồi. Quy tắc này làm em cảm thấy con người chống lại ma cà rồng không phải là không có phần thắng, thậm chí khả năng kẻ bị giết không phải là con người mà là ma cà rồng giống như siêu nhân vậy.”

    Edward ngưng lại một chút rồi mới nói: “Thực tế thì đúng là như vậy đấy. Ma cà rồng quả thật là bất tử nhưng bị thiêu đốt liên tục thì vẫn đủ để khiến bọn anh biến thành tro bụi.”

    “Anh đơn giản như vậy liền nói nhược điểm của ma cà rồng cho em biết sao?”

    Edward quay đầu lại hôn Atlas rồi mỉm cười: “Đương nhiên, em là bạn đời của anh, bạn đời của một ma cà rồng.”

    Tốc độ của anh chậm dần, Atlas vịn bờ vai anh, nhờ vào chiều cao của đối phương mà nhìn xa.

    Một lát sau, trên con đường hẹp trong khu rừng xuất hiện một chiếc Porsche trắng bạc, Jasper ngồi trong xe vẫy tay với họ bảo họ lên xe.

    Chàng ma cà rồng ôn hòa mỉm cười nhìn Edward và Atlas, khi Edward đi ngang qua người anh thì anh nhỏ giọng nói một tiếng chúc mừng người anh em của anh.

    Edward cũng mỉm cười đáp lại, Jasper bèn thật thà nói tiếp: “Là Alice nhìn thấy, cô ấy còn vui vẻ hơn em nên mới bảo anh đi đón, cô ấy bảo thể lực của cậu cần phải cố gắng giữ lại.”

    Edward nghe vậy có chút buồn rầu thở dài, nhưng anh vẫn cho Jasper một cái ôm rồi thì thầm: “Cảm ơn người anh em. Nhưng mà anh không biết là anh nên bảo Alice tránh xa cái tên Emmett kia ra một chút sao?”

    Jasper khởi động xe, nở một nụ cười bất đắc dĩ với Edward, Edward thì ôm mặt rên rỉ: “Ôi trời, hai Emmett, mình sẽ điên mất.”

    Jasper nắm tay lái nhưng ánh mắt của anh rõ rang là không tập trung hoàn toàn vào con đường phía trước, anh quay đầu cười với Edward và Atlas: “Alice còn nói, em không được mắng thầm cô ấy.”

    “…”

    “Chết tiệt!”

    Atlas lập tức giúp bạn trai của mình một câu: “Anh ấy đâu có mắng thầm, ảnh mắng ra tiếng mà.”

    Chương 17.

    Khi Atlas trở lại nhà Cullen đều nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của mọi người với một thân phận khác.

    Emmett tặng cho cậu một cái ôm thật chặt cười ha hả nói: “Chú em à, em dễ thỏa hiệp quá đi, thế mà anh còn tưởng là Edward sẽ mất rất nhiều khí lực mới được chứ!”

    Atlas khó khăn lắm mới đặt được chân xuống mặt đất, tránh xa khỏi anh chàng cao to trốn đằng sau lung Esme: “Emmett anh cá cược với ảnh rồi hả?”

    Chàng ma cà rồng cao lớn tiếc nuối lắc đầu: “Chưa kịp.”

    Atlas nghiêm trang quơ quơ ngón tay: “Nếu như chưa tổn thất gì thì không sao. Bất quá nếu như có lần sau thì khi cá cược nhớ nói cho em biết, có lẽ em sẽ kéo dài thêm một chút.”

    Cậu vừa nói xong thì Edward liền gầm nhẹ một tiếng xông lên đánh nhau với Emmett.

    Emmett gào lên, tuy anh rất mạnh nhưng mà tốc độ của Edward lại nhanh nhất nhà, mà khả năng đặc biệt của Edward lại có thể đọc được hành động của Emmett nên Emmett đánh nhau với Edward khả năng dành phần thắng không cao, tiếc là bản tính hiếu chiến khiến cho anh chàng không khôn ra được.

    Atlas đứng xem cuộc chiến của hai ma cà rồng đương nhiên không bắt kịp được tốc độ của họ mà chỉ có thể nhờ Esme giải thích, mất một lúc sau con mắt của cậu mới tạm thích ứng nắm bắt được một số hành động của họ. Atlas vui vẻ đắc ý đứng một bên cổ vũ: “Thiên hạ võ công, vô kiên bất phá, duy khoái bất phá, cái này em nhận xét công bằng nên không được bắt nạt em nha!”

    (Võ công thiên hạ dù không có gì phá giải được nhưng chỉ cần có tốc độ vượt bậc thì vẫn sẽ phá giải được)

    Đúng lúc đó Emmett bị Edward đạp vào mông một cú lăn lông lốc đến bên chân Atlas, đầu đập vào bậc cửa khiến cho nó bị mẻ mất một góc. Atlas vô thức ôm trán rên rỉ như người vừa bị đụng là cậu chứ không phải là Emmett.

    Chàng ma cà rồng cao to ngẩng đầu lên bật ngón tay cái cười toe toét: “Nói hay lắm!”

    Atlas ngồi xổm xuống vỗ lên cái đầu cứng như đá của anh chàng cao lớn gật gù: “Ừ, đây là lời của một võ lâm cao thủ đệ nhất thiên hạ nói đó!”

    Emmet hưng phấn khoa tay múa chân: “À, anh biết rồi, kung fu, kung fu Trung Quốc!”

    Atlas dời tầm mắt nhìn thẳng vào một chỗ đặc biệt trên người Emmett, cười xấu xa: “Người đó tên là Đông Phương Bất Bại.”

    Edward vỗ bụi đất bám trên người đi đến gần nghe thấy vậy cũng nở nụ cười xấu xa y như Atlas, Atlas thầm nghĩ cậu đã đánh giá thấp anh rồi, số lượng sách mà Edward đã đọc xem ra rất nhiều.

    Trong thời gian này, Tiểu Ba rơi vào tâm trạng trầm uất kỳ lạ, nó suốt ngày ủ rũ cụp cánh, ngậm lấy mấy quả Mác ca cắn rôm rốp, thỉnh thoảng nghiêng đầu suy nghĩ cái gì đó rồi thở dài một tiếng lớn, dạng như thiếu niên u uất.

    Atlas cho rằng nó vẫn còn chưa thoát khỏi bóng ma thất tình, mà bản thân cậu thì đang khó khăn tìm đường trở về nhà, nhưng dựa vào kinh nghiệm suốt bao nhiêu năm qua của Edward thì cũng thấy được chuyện này rất khó có khả năng nên cậu không có thời gian đâu mà để ý đến con vẹt, chỉ thuận miệng an ủi một câu: “Đừng quyết treo cổ trên một thân cây, cây cỏ ở đâu mà chả có.”

    Tiểu Ba thò đầu ra khỏi cánh khe khẽ nói: 【 Nếu như đây là quả táo thì tốt rồi, hoặc là đậu phộng cũng được. 】

    Atlas đang viết thư liền sặc nước bọt của mình, quay đầu nhìn con vẹt chằm chằm: “Mi tham ăn quá.”

    Tiểu Ba buồn bã rụt cổ: 【 Ôi ông anh ơi, nếu như anh giống tui suốt nửa tháng trời phải gặm cái quả Mác ca cứng ngắc này thì tui cam đoan anh còn tham ăn hơn tui đó. 】

    “… Với cái mỏ cứng của mi thì nó có là vấn đề gì đâu. Hơn nữa mi hoàn toàn có thể tự mình đi kiếm thức ăn mà không phải dựa vào Carlisle nuôi nấng.”

    Tiểu Ba dùng một loại ánh mắt “anh lãnh khốc anh vô tình anh cố tình gây sự” nhìn Atlas chằm chằm cho đến khi bên ngoài cửa sổ vang lên tiếng vỗ cánh, một đôi chim trưởng thành mang theo chim non bay qua, Tiểu Ba mới quay về phía cửa sổ thủy tinh nhìn xem.

    Mất một lúc sau vẹt ta mới vỗ cánh đập bành bạch lên trên cửa kính, quay đầu nhìn Atlas nghẹn ngào che mặt: 【 Ôi, cùng là gay như nhau mà anh lại chả có tí tình đồng loại gì cả! Hức hức hức… 】

    Atlas: “…” dứt khoát xoay người đi ra khỏi phòng đem thư của mình giao cho bạn trai Edward nhờ anh giúp gửi cho Clairol.

    “Đừng như vậy Edward, em chỉ thử một lần mà thôi.”

    Ôm eo chàng bạn trai ma cà rồng, Atlas ngồi trên một chạc cây tuyết tùng hưởng thụ cảnh đẹp mà người bình thường không có cơ hội nhìn thấy được.

    Trên ngọn cây, gió không ngừng quét qua thổi tung mái tóc đen như mực của Atlas, cậu dõi mắt trông về phía xa xa, thu hơn nửa thị trấn Fork vào trong đáy mắt. Thị trấn như ẩn như hiện trong làn sương mù mờ ảo hệt như chốn thần tiên, từng mảng màu xanh ngắt quyện vào từng mảng trắng xóa.

    “Xin lỗi.” Edward tự trách bản thân vì không có cách nào giúp cho người mình yêu, cảm giác bất lực khiến cho đôi mắt anh dần sẫm màu lại.

    Atlas hôn lên môi anh, đáng tiếc khi cậu cố gắng đem đầu lưỡi luồn vào trong miệng chàng ma cà rồng thì lại bị anh phản kích, cuối cùng chỉ có thể dựa vào vai Edward mà thở hổn hển, một lúc sau mới buồn bực nói: “Thật không công bằng, em sao đấu lại được anh chứ?”

    Edward mỉm cười, anh hôn nhẹ lên trán Atlas, anh hiểu rất rõ cậu bạn trai nhỏ của anh đột nhiên nhiệt tình như vậy là vì muốn an ủi anh, điều này khiến cho anh cảm thấy rất ấm áp dù cho thân thể vẫn lạnh lẽo như xưa.

    “Không, em đương nhiên có thể thắng anh mà, sweetheart, em chỉ cần biết rằng em nắm giữ hết thảy của anh. Không có em, mọi thứ đối với anh chẳng còn chút ý nghĩa nào.” Edward ôm lấy bả vai Atlas thì thầm.

    “Ngày mai anh sẽ gửi thư giúp em.”

    “Cảm ơn.”

    “Không cần lo lắng, Clairol sẽ không phát hiện ra em gặp phải chuyện không may, chẳng phải em luôn giữ liên lạc với bà sao?”

    Nói đến chuyện này, Atlas ngẩng đầu lên nhìn Edward: “Đúng vậy, gần đây em phát hiện ra tỷ lệ chênh lệch thời gian giữa hai thế giới đã thay đổi rồi. Em cứ cách năm ngày thì sẽ gọi điện cho Clairol một lần, anh biết đấy, nếu như gọi quá gần nhau thì em sợ bà sẽ phát hiện ra chuyện gì vì bà vốn rất thông mình mà.” Atlas kiêu ngạo ưỡn ngực khiến cho Edward bật cười.

    “Nhưng mà em phát hiện ra gần đây thời gian bên kia của Clairol đầu tiên là một ngày, sau đó thành một giờ, thậm chí mới đây Clairol còn ngạc nhiên hỏi vì sao bà mới cúp điện thoại mà em đã gọi lại ngay. Bất quá, cám ơn trời đất ít nhất còn chưa xảy ra chuyện thời gian bên Clairol trôi nhanh hơn bên này nếu không thì em sẽ lo lắng đến chết mất.”

    “Kiểu mất ổn định này…” Edward cau mày, “Trước kia chưa từng xuất hiện. Ý anh nói là khi anh với em liên lạc chưa từng xuất hiện tình trạng mất ổn định như thế này. Thật là quái dị.”

    Atlas nhún vai bất đắc dĩ: “Ôi, xuyên qua thời không vốn cũng đủ quái dị rồi không phải sao?” Atlas chun mũi, “Em nghĩ học lại cấp 3 lần này chắc em phải sửa lại nguyện vọng quá, không học vật lý nữa, ngay từ đầu em muốn thành bác sĩ mà.”

    “Phải không? Carlisle nhất định sẽ rất vui khi được dạy cho em.” Edward xoa tay cậu bạn trai nhỏ, phát hiện tay cậu đã hơi lanh nên anh không để ý đến ánh mắt không vui của Atlas mà ôm lấy cậu nhảy xuống dưới.

    Gió táp vào mặt cùng vô số cành cây lao đến trông hệt như trong phim hành động.

    Atlas trợn tròn mắt ôm chặt lấy cổ Edward mà hét toáng lên như con gái.

    Ngay lập tức cảm giác rơi xuống ngừng lại, Edward cúi đầu nhìn Atlas cười khùng khục, đợi cậu hô hấp ổn định lại rồi anh lại nhún chân nhảy xuống tiếp.

    Khi chân anh chạm được tới mặt đất thì đầu gối của Atlas so với cái người vừa nhảy xuống run lẩy bẩy, cả người mềm nhũn tựa vào trong lòng Edward.

    Edward đương nhiên rất vui vẻ khi được ôm Atlas, trong khi đó Atlas bám vào cánh tay của anh mà đứng lên, hùng hổ kéo áo Edward rống to: “Chết tiệt! Chết tiệt chết tiệt a a a —— “

    Edward chớp mắt tỏ ra vô tội: “Anh cho rằng em sẽ mắng anh là baka, ahou hoặc là kuso ! Em mắng như vậy rất đáng yêu.”

    Atlas: “…”

    Mây trên trời đột nhiên tản ra, ánh mặt trời hiếm hoi tràn xuống, xuyên qua tầng tầng lớp lớp cây cối, chỉ còn lại một ít rọi xuống khoảnh đất cách chỗ hai người đứng không xa.

    Lâu lắm mới được nhìn thấy ánh sáng mặt trời khiến cho Atlas reo lên vui vẻ.

    Edward quay đầu lại nhìn thoáng qua Atlas, anh mỉm cười cúi đầu cọ lên trán Atlas: “Anh sẽ chuộc lỗi với em, sweetheart.”

    Atlas bối rối cào lại mái tóc bị Edward biến thành cái tổ chim.

    Edward bắt đầu cởi từng nút áo để lộ ra cần cổ trắng nõn như đá cẩm thạch, chỗ đó mặc kệ cho Atlas cố gắng như thế nào cũng không thể để lại bất kỳ dấu vết, đây quả thực khiến cho ai cũng phải nổi giận. Sau đó là lồng ngực rắn chắc khiến cho Atlas luôn tự ti vì bản thân không có cơ ngực.

    Gần đây Atlas cho rằng là đàn ông thì phải có cơ ngực mới được.

    Bất quá điều kích thích lớn nhất đối với Atlas là chàng ma cà rồng này chẳng những có dáng người hoàn mỹ lại còn rất thích để trần nửa người trên mặc kệ cậu phản đối như thế nào, cái hành vi đồi phong bại tục này ắt là học từ Emmett mà ra.

    Atlas cào tóc xong rồi ngẩng đầu lên thì thấy Edward đang chuẩn bị vứt áo qua một bên.

    Ngây ra nhìn chàng bạn trai ma cà rồng một lát xong thì thiếu niên mang hai dòng máu trong nháy mắt lùi ra sau một bước: “Anh anh anh… Edward anh làm cái gì thế ? Đánh dã chiến sao ? Em em em… em không chịu đâu!”

    Động tác cởi quần của Edward lập tức ngừng lại, Atlas dùng thị lực có thể quan sát được tốc độ hai ma cà rồng đánh nhau của mình mà cam đoan là cơ thể của Edward có run lên.

    “Không, không phải như em nghĩ đâu.”

    Edward nhẹ vỗ về cậu, đương nhiên là anh hiểu ra rất nhanh nên lộ ra một nụ cười xấu xa: “Bất quá chỉ cần là Atlas muốn thì anh rất tình nguyện.”

    Atlas vội vội vàng vàng che miệng lại.

    Cậu nhìn thấy Edward đi đến khu vực có ánh nắng, lúc này mới nhớ tới lời hứa hôm đó của Edward, thế là mặt cậu nóng bừng lên như bị thiêu đốt. Cậu tức giận quy hết tội cho Edward, chỉ vì mấy hành vi không đứng đắn của anh nên cậu mới phản xạ theo quán tính thôi.

    Edward chậm rãi tiến về mảnh ánh sáng chói lọi kia, động tác nhẹ nhàng chậm rãi cùng với dung mạo tuyệt mỹ đến mức khiến cho bất kỳ ai cũng phải ngừng thở khiến cho cả người anh phát ra cảm giác thần thánh, làm cho trái tim của Atlas không tự chủ mà đập loạn nhịp.

    Ánh mặt trời vàng óng ả hòa quyện với một lớp sương trắng vì hơi nước trong khu rừng khiến cho nó có màu như bơ, mềm mại đáng yêu, nhẹ nhàng trôi nổi trong không khí.

    Khi Edward hít sâu một hơi bước vào quầng ánh sáng, vẻ đẹp của anh mới đạt tới cực điểm, đẹp đến mức không thể dùng ngôn ngữ hình dung.

    Da của anh như được phủ lên vô số vụn kim cương tỏa ánh sáng lấp lánh làm cho viên đá quý giá nhất thế giới cũng phải thua kém.

    Hàng lông mi thật dài của anh từ từ rung động, mí mắt đột nhiên mở ra, đôi mắt hoàng kim cũng phát ra ánh sáng vàng óng.

    Anh vươn tay ra, những tia sáng không ngừng nhảy múa trên đầu ngón tay.

    Atlas như bị bỏ bùa mê, nhẹ nhàng đi đến chạm vào đầu ngón tay Edward rồi vội vã rụt trở về. Khi cậu lại vươn tay ra muốn chạm vào một lần nữa thì Edward bắt lấy tay của cậu kéo về lồng ngực của anh.

    Lồng ngực vẫn lạnh như băng, không hề bởi vì hào quang chói mắt mà ấm áp lên chút nào.

    Atlas lẳng lặng đứng đó cố gắng ổn định lại trái tim đang đập liên hồi trong lồng ngực, một lúc sau cậu chợt bừng tỉnh đẩy Edward một cái thật mạnh: “Không!”

    Edward ngơ ngác nhìn hành động của Atlas, tiếng thở dốc dồn dập của cậu truyền vào tai anh: “Anh không sao chứ ? Anh thật sự không sao chứ Edward? Trời ơi, em đột nhiên nhớ ra, anh như vừa rồi giống hệt như là đang bị hỏa thiêu ! Đúng vậy, nhất định là như vậy, em chưa bao giờ biết được rằng ma cà rồng không sợ ánh mặt trời.”

    Edward ngẩn người nhìn cậu bạn trai nhỏ rồi đưa tay ôm cậu kéo vào trong lòng.

    Anh biết rất rõ khi ma cà rồng bước chân ra ngoài ánh sáng mặt trời thì đẹp đến mức nào, bởi như Carlisle từng nói, bọn họ là thợ săn bẩm sinh, bất kỳ điểm nào trên thân thể của họ cũng có thể hấp dẫn con mồi chui đầu vào lưới. Cho nên anh vô cùng cảm động khi Atlas có thể nhanh chóng từ trong mê hoặc tỉnh lại mà lo lắng cho anh.

    Đây chính là bạn đời của anh, điều mà cậu lo lắng anh đã từng nói với cậu hoàn toàn không tồn tại. Tình cảm của người anh yêu dành cho anh sâu đậm hơn anh tưởng rất nhiều.

    “Không sao đâu Atlas. Chỉ có hơi đau thôi nhưng không gây bất kỳ thương tích nào cho nên em không cần phải lo lắng.” Edward hôn lên gò má Atlas thì thầm, cố gắng khắc chế cảm giác xúc động đang lan tỏa khắp thân thể.

    ————————–

    Chương 18

    Từ khi trở thành một thành viên của gia đình Cullen cho đến nay đã được hơn một tháng nhưng Atlas vẫn chưa tìm được cách nào trở về nhà đồng thời cũng không được phép đi săn với Edward.

    Edward luôn cho rằng chuyện này quá nguy hiểm đối với Atlas bởi vì khi tiến vào cuộc săn thì ma cà rồng sẽ bị bản năng khống chế mà tấn công tất cả những sinh vật xung quanh. Ngay cả các ma cà rồng khi đi săn cũng không đứng gần nhau quá để tránh rơi vào phạm vi công kích của nhau.

    Edward luôn nghiêm túc từ chối không cho Atlas đi theo, anh bảo là dù cho trái tim của anh đã ngừng đập từ lâu nhưng anh không muốn trải nghiệm cái cảm giác thót tim như thế! Cho nên trong một tháng qua, mỗi tuần gia đình Cullen đều đi săn một lần nhưng đều để lại một người ở nhà làm bạn và bảo vệ Atlas.

    Khi lòng hiếu kỳ của Atlas trở nên càng lúc càng mãnh liệt thì thời điểm cậu nhập học đã cận kề, cậu sắp phải bắt đầu cuộc sống của học sinh cấp 3 một lần nữa khi đang dị quốc tha hương —— có lẽ phải nói là đang ở thế giới khác?

    Mà vì có Atlas tham gia nên cái cảnh các thành viên của nhà Cullen cùng nhau đến trường tự nhiên cũng có chút thay đổi. Bất quá, Atlas chưa từng nghĩ đến khi cậu vừa bước chân xuống khỏi chiếc Volvo của Edward thì ít nhất hơn một nửa ánh mắt của học sinh trong trường đều tập trung lên người cậu—— ngay cả các thành viên của gia đình Cullen xinh đẹp mà bí ẩn vẫn luôn là tiêu điểm trong trường trung học Forks cũng chưa từng được hưởng thụ qua đãi ngộ như vậy .

    Đây đương nhiên không phải là nói quá lên, bởi vì cả ba cấp trường học trong thị trấn Forks này chỉ có tổng cộng 357 học sinh ( khi Atlas vừa mới biết được điểu này nghĩ đến cái cảnh chen chúc trong trường học ở Trung Quốc thì có hơi cảm thán một chút ). Bất quá, trong chuyện này ít nhất một nửa công lao đại khái là nhờ có Emmett, bởi vì anh chàng này vô cùng sung sướng vì có thể đem chiếc xe bảo bối của mình ra ngoài khoe với thiên hạ đến mức la toáng lên ( khi Atlas nhìn thấy gần như tất cả mọi người trong trường đều sử dụng những chiếc xe đều nửa mới nửa cũ thì cũng đủ hiểu được nguyên tắc sống an phận mà Carlisle đặt ra với cái xe của Emmett nó chênh lệch đến cỡ nào. )

    Xe của Emmett cũng thuộc kiểu thô to như anh chàng, tràn đầy dã tính của đàn ông khiến cho Atlas thoáng đỏ mắt vì ghen tỵ. Emmett phát hiện ra điều này thì đắc ý vỗ vai Atlas cười ha hả, hiển nhiên là hiểu với tiêu chí sống “đàn ông phải có cơ bắp ” của Atlas sẽ yêu thích kiểu xe này đến thế nào —— cũng giống như không có một người phụ nữ nào không thích quần áo đẹp vậy, không có một thằng đàn ông nào mà lại không thích xe hơi.(xí, tui con gái cũng thích xe hơi hơn quần áo đẹp nà~~chỉ tội là nhà nghèo chả có tiền mua xe T^T)

    Atlas ghen ty khiến cho Emmett càng vô cùng hưng phấn, liên tục rồ ga đua xe với Edward đến tận trường học.

    Đáng tiếc Edward dù bất mãn đến thế nào cũng không thể phản kích lại Emmett vì anh không thể không chăm sóc cho hành khách trên xe mình.

    Atlas không có cơ thể cứng như đá của ma cà rồng, khi tốc độ của chiếc Volvo lên đến 180 km/h thì nhịp tim của cậu đã hỗn loạn, trên mặt bắt đầu đỏ lựng lên khiến cho Edward hoảng hồn hạ tốc độ. Ngay lập tức chiếc xe hơi thể thao chở bốn ma cà rồng lao vút qua.

    Jasper ngồi phía sau xe mỉm cười áy náy với Atlas, sau đó bị Alice ghé vào bên tai nói cái gì đó rồi hai người ôm hôn nhau.

    Atlas lập tức quay đầu hướng ra phía cửa sổ xe tránh cho Edward nhìn thấy cảnh cậu nín cười mà quên mất là Edward có thể nghe được suy nghĩ của người khác dù cho trong số người đó không có cậu nhưng mà Jasper cùng Alice đã đủ khiến cậu bị lộ.

    Cho nên ngay tức khắc cậu liền bị Edward kéo qua ngậm lấy đôi môi nhẹ nhàng mút vào.

    “Anh có bao giờ nói với em rằng em luôn luôn có những tư tưởng kỳ lạ không?” Chàng ma cà rồng với đôi mắt màu caramel dùng một tay ôm eo cậu bạn trai nhỏ, tay kia giữ tay lái hoàn toàn không thèm để ý đến vấn đề an toàn giao thông, anh nở một nụ cười mê người, “Bất quá anh rất thích.”

    Lồng ngực của Atlas phập phồng, trời biết cậu đã tốn bao nhiêu sức lực mới có thể kềm nén bản thân khi nghe thấy giọng nói mềm mại như tơ của anh mà không nhào tới đè lên lồng ngực kiện mỹ của chàng bạn trai ma cà rồng, cạy mở đôi môi chết tiệt luôn đóng chặt mà hung hăng càn quét khoang miệng của anh!

    Cậu biết đó tuyệt đối là vùng cấm của bạn trai mình nên cậu chỉ có thể không cam tâm mà tựa trên bờ vai anh mà thở hổn hển, ngón tay vô thức kéo cổ áo anh.

    “Hôm nay mắt anh là màu ngọc lưu ly, thật là đẹp.”

    Edward nghe thấy cậu bạn trai nhỏ thì thầm, anh vui sướng đến hai mắt cong lên.

    “Cảm ơn, em thích thì tốt rồi.” Edward hôn lướt qua môt cậu bạn trai nhỏ, một nụ hôn nhẹ như chuồn chuồn lướt nước nhưng điều này lại mang đến một cảm giác vui sướng nhẹ nhàng, vì vậy anh phát ra một tiếng cười vui vẻ.

    Đáng tiếc, xe rất nhanh đã tiến vào trong sân trường nên Edward không thể không thả cậu bạn trai của mình ra.

    Thời tiết cũng không tệ lắm, ít nhất không có mưa.

    Edward khoác vai cậu bạn trai nhỏ đi trong sân trường, dùng thân thể của mình ngăn cản bớt ánh mắt của mọi người, nhưng những tiếng xì xào bàn tán vẫn khiến cho Atlas không quen.

    Edward không thể không cúi đầu trấn an cậu: “Bọn họ chỉ là hiếu kỳ mà thôi.”

    Anh lướt mắt nhìn xung quanh một lượt rồi cúi đầu nói khẽ vào tai Atlasi: “Xem kìa, người kia đang đoán xem có phải em là đứa trẻ mà Carlisle mới nhận nuôi không, đồng thời lại đang nghi ngờ vì em trông không giống bọn anh lắm.” Edward hơi mỉm cười, “Bất quá cậu ta cảm thấy em rất đáng yêu, thậm chí cậu ta còn đoán là Carlisle đã thay đổi tiêu chuẩn nhận nuôi.”

    “Em không muốn bị người ta nói là đáng yêu Edward.” Atlas liếc xéo Edward, nhưng động tác này phối hợp với đôi môi đỏ tươi khiến cho lời nói của cậu với ý tứ có hơi không hợp.

    Edward thoáng nhìn Atlas, anh mỉm cười tỏ vẻ có lỗi rồi nhún vai: “Ồ, đáng tiếc là anh không có khả năng thay đổi suy nghĩ của người khác.”

    Bởi vì Carlisle đã chuẩn bị xong xuôi hết mọi thủ tục nên Atlas không gặp chút rắc rối nào nhưng dù như vậy vẫn có chút rắc rối nho nhỏ.

    Khi cậu lần thứ ba lắp bắp nói với thầy giáo dạy hóa có khẩu âm quá nặng câu “Xin lỗi thầy em không hiểu ” thì Atlas cảm thấy ánh mắt của mọi người xung quanh dành cho cậu đã biến thành thương hại.

    Cậu không thể không thừa nhận là rõ ràng cậu đã tốt nghiệp trung học mà nay đã trở thành người nửa mù chữ!

    Bất quá, may mà thao tác thí nghiệm của cậu không đến nỗi nào nhưng mà đây là phần của nửa sau tiết học.

    Atlas ủ rũ nằm ườn ra mặt bàn nghiêng đầu nhìn Edward coi như bạn cùng bàn với mình. Edward lại từ từ quay mặt hướng ra ngoài cửa sổ , bất quá bóng phản xạ qua tấm kính thủy tinh cũng đủ để Atlas thấy rõ khóe môi anh cong lên rõ ràng.

    Điều này khiến cho Atlas bị đả kích gấp bội.

    Bất quá Atlas không biết rằng thầy Vincent dạy môn hóa học cũng đang bị đả kích thảm thương. Sinh ra tại Louisiana, thầy Vincent phát âm tiếng Anh hơi nặng mặc dù ông đã tìm rất nhiều cách để có thể thay đổi được kiểu nói này. Hiển nhiên là Atlas đã chứng minh cố gắng của ông không có hiệu quả. Đối với một người thầy giáo luôn nghiêm khắc với bản thân mà nói thì đây là đả kích không nhẹ.

    Đáng tiếc thầy Vincent không biết là làm một kẻ nửa mù chữ, không phải là Atlas không nghe hiểu khẩu âm của ông mà là do cậu không hiểu danh từ hóa học.

    Nhờ trò cười ở tiết hóa học mà Atlas được các học sinh chào đón nhiệt tình khác hẳn với các thành viên lạnh lùng bí ẩn của nhà Cullen, loại nhiệt tình này đến mức khiến cho Atlas chịu không thấu.

    Atlas không thể không tăng tốc chạy lên lầu 2.

    Một cậu học sinh cũng có mái tóc đen và thân thể cao gầy kiên trì chen qua mọi người rượt theo Atlas nhiệt tình bắt chuyện.

    Cậu ta lấy màu tóc của mình và Atlas giống nhau ra để mở đầu câu chuyện rồi cố gắng moi móc thông tin từ Atlas.

    Sức chiến đấu khủng bố của anh chàng này khiến cho Atlas cảm thấy sợ hãi đến mức liên tục lùi dần về phía sau cho tới khi đụng trúng lồng ngực của Edward. Cậu học sinh tên Eric bị khí thể của Edward khiến cho giật mình mà ngừng lại không dám tiếp tục bắt chuyện nữa.

    “Hả, cậu nói cậu mười tám tuổi rồi ? Tớ cứ tưởng là cậu mới mười lăm tuổi hoặc là nhỏ hơn đấy.” Eric móc từ trong cái túi xách ra một cuốn tập không ngừng ghi chép.

    Atlas lơ đãng liếc qua thì phát hiện ra trong túi cái gì cũng có, sách bài tập, bia, thuốc lá…

    Eric phát hiện tầm mắt của Atlas liền giơ túi ra: “Cậu cần thứ gì không?”

    Atlas nuốt nước miếng một cái rồi chậm rãi lắc đầu: “Cảm ơn, không cần.”

    “Được rồi.” Eric thoạt nhìn có hơi thất vọng.

    Atlas nhân cơ hội lùi ra sau cố gắng tránh xa anh chàng kia một chút. Kiểu người nhiệt tình quá mức như thế này cậu không hợp cho lắm. Đương nhiên là ngoại trừ anh bạn trai của cậu ra, cậu rất hy vọng anh có thể nhiệt tình thêm một chút vì dù sao thì bọn họ cũng đang trong giai đoạn yêu cuồng nhiệt. Bất quá, xét cái tuổi đáng làm ông nội mình của Edward thì cậu có thể thông cảm được.

    Hai con chim bồ câu bay đến ngoài cửa sổ đậu lên trên một nhánh cây, hai cái đầu một trắng một xám chụm lại bắt đầu xì xầm.

    Con chim có cái đầu trắng nghiêng đầu qua cụng đầu con chim kia, dùng cánh vỗ lên lưng con bồ câu đầu xám: 【 Chú em, chính là cái thằng nhóc đầu đầy dầu kia kìa. Nhìn nó đó, nhìn nó rồi thì chú sẽ phát hiện ra cái mồm rộng nhà chú với cái mồm rộng của nhà anh ít ra vẫn còn có thể chịu đựng được. Chúng ta đều là chim đực mà, rộng lượng một chút đi. 】

    Atlas: “…” Được rồi, rốt cuộc cậu cũng biết trình độ nhiều chuyện của anh chàng Eric này kinh khủng đến mức nào, hèn chi cậu ta dám vỗ ngực tự xưng là chuyện gì cũng biết.

    Khả ngăng nghe hiểu tiếng chim mang đến cả hai mặt có lợi lẫn có hại cho cậu đó là cậu có thể biết được rất nhiều chuyện thậm chí cả những chuyện mà cậu không muốn biết, dù sao thì cậu cũng không phải là kẻ tò mò. Đây là thói quen tuyệt đối không được có, nhất là đối với một người đàn ông.

    Đương nhiên, cậu cảm thấy rất may mắn là mẹ của cậu mặc dù hiểu được tiếng chim như cậu nhưng bà là một người phụ nữ rất mạnh mẽ, điều này giúp cho bà không nhiễm thói quen của các bà các cô.

    “Nói như vậy mấy ngày nữa sẽ là sinh nhật mười tám tuổi của cậu sao?” Eric đang ghi ghi chép chép vội vàng ngẩng đầu lên dùng đôi mắt long lanh nhìn Atlas, sau đó quay đầu lại liếc nhìn một thiếu niên có gương mặt búp bê một cái.

    Atlas nhớ anh chàng có gương mặt búp bê kia hình như tên là… Mike Newton?

    Ồ, đừng thắc mắc tại sao cậu lại có thể nhớ rõ tên một người xa lạ như vậy, cậu chỉ là có ấn tượng quá sâu với Newton mà thôi. Trời biết hồi thi đại học mỗi ngày cậu đều phải ngồi tụng định luật 1 Newton, định luật 2 Newton gì gì.

    “Chắc là cậu sẽ tổ chức một buổi tiệc khiêu vũ chứ ?” Mike Newton chen qua đám người đi đến, một tay khoác vai Eric một tay hưng phấn vung lên, động tác này thiếu chút nữa là đánh trúng mặt một học sinh đang đứng gần đó.

    Atlas để ý thấy cậu ta khi nói những lời này thì có thoáng nhìn qua Edward, chắc hẳn là cậu ta tò mò về gia đình Cullen chăng?

    Atlas cảm thấy hơi xấu hổ, tuy trên danh nghĩa thì cậu là con nuôi của gia đình Cullen nhưng cậu vẫn không tránh được có một chút câu nệ, ví dụ như cậu luôn đặt mình ở vị trí của khách. Không có người khách nào lại tùy tiện đem một đống bạn bè đến nhà đúng không?

    Cậu tự nhiên muốn hỏi Edward là tại sao những người này mới vừa quen biết đã nhiệt tình với cậu đến như thế nhưng đương nhiên là năng lực của Edward không thích hợp để lộ trước mặt người thường.

    “Không, tớ không biết khiêu vũ nên vũ hội có hơi…” Atlas cười gượng từ chối rồi lén đẩy nhẹ Edward.

    Mike và Eric cùng nhau “a” một tiếng đầy thất vọng, Mike hiển nhiên tỏ rõ vẻ không cam lòng.

    Có lẽ cậu ta cảm thấy có tiếng nói chung với Atlas vì cả hai đều có gương mặt trẻ con hơn tuổi thật chăng?

    “Không sao đâu, tụi này có thể dạy cậu hoặc là nhờ một cô bạn xinh đẹp đến dạy cho cậu cũng được.”

    Mike vừa nói vừa nhìn quanh quất, một cô gái tóc quăn nghe vậy nhích lại gần thế là Mike kéo cô nàng lại giới thiệu cho Atlas: “Đây là Jessica, cô ấy khiêu vũ rất giỏi, tớ nghĩ cô ấy rất vui lòng dạy cho cậu đúng không Jessica?”

    “Đương… Đương nhiên! Hoàn toàn không thành vấn đề.” Jessica hiển nhiên là rất khẩn trương nhưng có lẽ không phải bởi vì Atlas mà vì cô nàng đang không ngừng liếc nhìn bàn tay đặt trên bờ vai của cô.

    Đáng tiếc Mike chằm chằm vào Atlas nên không nhận ra điều gì.

    Mà Atlas thì đột nhiên chú ý đến chuyện bất thường —— chim chóc xung quanh trong nháy mắt hét toáng lên vỗ cánh bay mất.

    Có nguy hiểm!

    Atlas nhìn xung quanh rồi mới phát giác ra Edward đứng sau lưng căng thẳng toàn thân, mặc dù thân thể của anh vốn dĩ cứng như đá cẩm thạch.

    Atlas lùi về phía sau một bước vì không muốn ảnh hưởng đến Edward nhưng cậu không để ý đến mình vừa vô tình từ chối Jessica và Mike đang nhiệt tình giảng giải cách khiêu vũ cùng với tầm quan trọng của việc khiêu vũ, điều này khiến cho mặt của Jessica sa sầm.

    Mike ngược lại chỉ xấu hổ gãi đầu cười cười nhún vai: “Nếu như cậu không muốn thì thôi vậy, dù sao cũng còn nhiều cơ hội có phải không?” Cậu và Eric cùng Jessica theo tiếng chuông mà rời khỏi.

    Atlas nương theo ánh mắt của Edward thì cậu nhìn thấy một người cao to không giống như học sinh trung học lảo đảo quẹo qua góc rẽ đồng thời đụng trúng không ít người.

    Khi người nọ sắp khuất sau góc rẽ thì kẻ đó chợt quay đầu lại, trong một khoảnh khắc Atlas bắt được ánh mắt của kẻ đó nhìn thoáng qua bên này, đó là cái nhìn của dã thú khi phát hiện ra con mồi.

    Trong nháy mắt Atlas liền biết được nguyên nhân tại sao chim chóc lại bỏ chạy tán loạn.

    Nhưng, làm sao có thể? Cho dù là gia đình Cullen chúng nó cũng không sợ hãi mà!

    “Sam! Sam anh làm sao vậy? Trời ạ!” Một cô gái da ngăm với dáng người cao gầy vừa chạy vừa gọi.

    Cảm giác nguy hiểm khiến cho Atlas định hét lên gọi cô gái kia lại nhưng Edward đã ngăn cậu lại.

    Dường như ngay lập tức toàn bộ các thành viên trong gia đình Cullen đều xuất hiện tại đoạn hành lang này cùng nhìn người được gọi là Sam đó rời đi.

    Gương mặt của cả gia đình ma cà rồng đều kinh khủng như gặp phải kẻ địch khiến cho Atlas cảm nhận được tính nghiêm trọng của việc lần này, giống như khả năng hiểu tiếng chim chóc của cậu đã báo động.

    ——————————

    Chương 19.
    Ngay lập tức toàn bộ ma cà rồng nhà Cullen đuổi theo người đó kể cả Edward.

    Cô giáo dạy môn toán vừa mới bước vào cửa dùng eke chỉ vào đám học trò đang bỏ chạy, Atlas vội vàng ôm bụng vừa chạy vừa quay đầu lại: “Xin lỗi cô bụng của bọn em đau quá!”

    Nhóm ma cà rồng vừa chạy đến chỗ góc cua hành lang cũng đồng loạt ôm bụng trưng ra vẻ mặt khổ sở như Atlas.

    Cô toán nhìn cách bọn họ đi như bay, bàn tay cầm eke run lên, đến khi đám trẻ nhà Cullen đều biến mất mới lên tiếng trách mắng: “Cái đám này… cái đám… vô liêm sỉ!”

    Leah Clearwater hối hả chạy theo sau Sam Uley nhưng mà cô không cách nào đuổi theo kịp anh ta. Rõ ràng dáng vẻ của Sam giống như lảo đảo sắp té ngã đến nơi nhưng tốc độ bỏ chạy của anh ta nhanh hơn là Leah tưởng tượng rất nhiều khiến cho cô gái vừa đuổi theo vừa hét: “Sam đợi chút! Anh cần đi bệnh viện! Bệnh viện!”

    Chợt cô vấp té khiến cho Sam Uley quay đầu lại nhìn thoáng qua, anh ta lộ rõ vẻ do dự nhưng Sam biết rất rõ tình trạng thân thể của mình bởi vì đây không phải là lần đầu tiên. Tuy vậy mấy lần trước đây đều bị anh ta áp chế được, thế nhưng lần này cảm giác lại quá mãnh liệt, anh có thể cảm nhận được trong cơ thể anh có gì đó đang dâng trào khiến cho toàn thân anh như đang bị ném vào trong đống lửa. Cảm giác đó vô cùng mãnh liệt, hung ác khiến cho máu huyết của Sam sôi sục muốn tấn công bất kỳ kẻ nào dù cho đó là cô bạn gái của mình.

    “Về đi! Nhanh lên! Anh không sao đâu, anh xin em Leah.” Sam cố gắng hét lên vài tiếng trấn an bạn gái rồi nhanh chóng biến mất khỏi tầm mắt của Leah, trước khi biến mất thì Sam có nhìn thoáng qua một nơi, gió từ hướng đó thổi đến mang theo một mùi hương khiến cho anh ta cảm thấy rất khó chịu nhưng Sam không biết tại sao anh ta lại có cảm giác đó…vì Sam là người đầu tiên của thế hệ này.

    Nhóm ma cà rồng nhà Cullen không quan tâm đến chuyện để lộ hành tung của mình với Sam mà chỉ chú ý né tránh Leah. Cô gái đó tuy cũng là thành viên của bộ tộc Quileute nhưng hiển nhiên trước mắt cô ấy còn chưa có mùi gì lạ.

    Emmett gãi mũi mắng lớn: “Chết tiệt, cái tên người sói đó, từ đằng xa anh đã ngửi thấy mùi hôi trên người hắn ta rồi. Bộ Quileute chắc là mừng lắm vì trong tộc của họ lại xuất hiện người sói.”

    Alice cau mày, đây là lần đầu tiên cô ngửi thấy mùi của người sói, kiểu mùi hương này khiến cho cô rất khó chịu: “Cái mùi đó thật khó ngửi, em chỉ mong cả đời này sẽ không bao giờ ngửi lại thêm lần nào nữa.”

    Edward chạy đến sau cùng đứng ở bên cạnh các anh chị em của mình, một tay xoa lưng Atlas đang thở hổn hển —— Atlas đáng thương không thể sánh với ma cà rồng, chạy nguyên một quãng đường dài hại cậu mất nguyên một buổi mới nhả ra được hai tiếng: “Người sói?”

    Trên mặt cậu hiện rõ vẻ khiếp sợ cực kỳ.

    Alice cười nghiêng ngả đến mức phải tựa vào trong lòng Jasper, mà Jasper với khả năng điều khiển tâm trạng của người khác cũng bật cười vì năng lực của anh khiến cho anh cảm nhận rõ hơn bất kỳ ai nỗi khiếp sợ của Atlas đáng yêu đến thế nào.

    “Vì sao không thể có người sói trong khi cậu đã gặp được ma cà rồng? ” Alice chớp chớp đôi mắt mèo.

    Từ sau khi Atlas trở thành một thành viên trong gia đình Cullen thì mọi người không định giấu diếm cậu bất kỳ chuyện gì miễn là nó không ảnh hưởng đến an toàn của cậu —— đây là cách mà bọn họ thể hiện sự tôn trọng dành cho Atlas.

    Bọn họ rấy yêu quý cậu bé loài người này kể cả Rosalie luôn tỏ ra lạnh lùng cũng như vậy. Atlas không chỉ là người yêu của Edward mà còn là em trai của họ kể từ khoảnh khắc cậu đổi tên thành Atlas Cullen.

    “Nhưng mà…” Atlas nhớ tới người sói trong game hay trong phim đều có thân hình to lớn đầy lông, đầu sói mình người, dưới ánh trăng tru lên những tiếng thê lương khiến cho cậu run rẩy.

    A, nói không chừng cậu không sợ ma cà rồng không phải vì cậu lớn gan mà là bởi vì thái độ cùng cách hành động của bọn họ chẳng khác gì người bình thường. Không, không phải là không khác gì mà là họ xuất sắc hơn con người nhiều.

    Xem ra đã là người thì không tránh khỏi việc ‘trông mặt mà bắt hình dong’.

    Edward tuy không thể đọc được suy nghĩ của Atlas nhưng mà chỉ nhìn thoáng qua nét mặt của cậu thì cũng đủ để anh đoán được hết rồi.

    Edward mỉm cười: “Không phải kiểu như em nghĩ đâu. Bọn họ… ừm, bọn họ vẫn có thể giữ nguyên hình dạng con người và có thể biến thành chó sói khổng lồ mà thôi. Nói một cách chính xác thì người của tộc Quileute không thể gọi là người sói mà bọn họ là một dạng biến thể của người sói, là người biến hình.”

    “Bọn họ đã mất đi sức mạnh siêu việt của người sói mà chỉ dựa hoàn toàn vào cơ thể sói khổng lồ để chiến đấu. Điều này khiến cho bọn họ nếu phải chiến đấu với ma cà rồng cổ xưa với sức mạnh khủng khiếp thì không chiếm được ưu thế. Thậm chí chưa chắc đã cắn thủng được làn da cứng rắn của những ma cà rồng cổ xưa.”

    Edward nhún vai giảng giải cho cậu bạn trai nhỏ: “Ừm, giống như ma cà rồng, người sói nguyên thủy cũng có siêu năng lực, bằng không thì họ cũng không được gọi là thiên địch của ma cà rồng.”

    Atlas nghe vậy, tâm hồn không biết đã trôi tới nơi nào, hưng phấn mà múa máy tay chân: “Vậy thì những đứa trẻ người Quileute sẽ biến thành… những chú sói con lông mềm như nhung, đáng yêu cực kỳ mà có trí tuệ như con người sao? Ôi!”(Ru: ( ̄┬ ̄;))

    Edward cùng với mấy người kia đều bật cười, ánh mắt nhìn Atlas như một đứa trẻ mới sinh hiếu kỳ với mọi thứ.

    “Không có khả năng này đâu!” Edward cố nặn ra gương mặt nghiêm nghị, cứng rắn, nhưng rất nhanh anh không thể giữ được hình tượng này, “Khi dòng máu người sói trong cơ thể của họ thức tỉnh thì cơ thể của họ sẽ nhanh chóng trưởng thành để họ có thể đạt được khả năng chiến đấu tốt nhất, đây là nguyên tắc cơ bản trong tự nhiên. Vì vậy sói con lông mềm như nhung không có khả năng xuất hiện đâu em.”

    Edward phủ định luôn hai chữ trí tuệ của Atlas, anh không muốn dùng mấy từ ngữ tốt đẹp cho kẻ địch trời sinh của mình. Edward suy tư một chút rồi bổ sung: “Nếu như người sói Quileute mà thức tỉnh dòng máu này khi còn nhỏ thì khả năng lớn nhất là cơ thể của họ sẽ không chịu được sức mạnh đó mà chết.”

    Atlas gãi đầu áy náy nói: “Nhưng mà anh là ma cà rồng chứ có phải người sói đầu, không chừng anh chưa biết hết bí mật của người sói.”

    Edward dở khóc dở cười: “Không, tin anh đi, kẻ địch của em có khi hiểu em còn rõ hơn là bản thân em nữa, bọn anh và người sói cũng như vậy. Ví dụ như tên người sói vừa rồi, hắn ta e là cũng chả hiểu rõ tình trạng của thân thể hắn hơn em là mấy đâu.”

    Alice nháy mắt: “Atlas, mình không biết là cậu lại thích mấy con thú lông mềm như nhung đó.”

    Atlas quay mặt đi: “Mình chỉ muốn xem thử thôi.”

    Alice đột nhiên tràn đầy hào hứng: “Có muốn đi xem con chó kia không? Ha, chắc hắn ta đang sợ hãi lắm. Đã lâu lắm rồi tộc Quileute không xuất hiện người sói, chắc chắn là chưa có ai kể cho hắn nghe chuyện của người sói.”

    Rosalie lên tiếng ngăn cản: “Alice! Chuyện này không được! Người sói vừa mới biến thân không có khả năng khống chế bản tính của mình đâu, nguy hiểm cho Atlas lắm.”

    Edward cũng tức giận trừng Alice khiến cho Alice lập tức giơ hai tay đầu hàng: “Được rồi được rồi, em sai rồi.” Cô quay qua Jasper cười toe toét, “Nhưng chúng ta có thể tặng thêm cho con chó đó một chút phiền toái anh thấy sao?”

    Rosalie lắc đầu: “Quá nguy hiểm!”

    Alice mất hứng: “Hứ! Chỉ là một con chó mà thôi, nguy hiểm gì đâu. Người sói gì chứ, cái thứ kia chỉ mới thức tỉnh với lại chỉ có một mình thì làm gì được chúng ta. Đi thôi, Jasper.” Cô kéo tay Jasper thở phì phì chạy đi. Jasper vội vàng quay đầu lại tỏ vẻ áy náy lẫn trấn an các anh chị em rồi đi theo Alice.

    Atlas nhìn quanh quất, chỉ một hướng khác nói: “Người sói đang chạy theo hướng bên kia, là chim chóc nói như vậy, tụi nó rất sợ hãi loài động vật hung dữ như thế. Chúng ta có cần giúp Alice không?”

    Edward lắc đầu: “Không, Alice nói cũng đúng, một người tộc Quileute không thể mang lại nguy hiểm gì cho con bé, huống chi còn có Jasper ở đó. Nếu như nói về khả năng chiến đấu thì Jasper chính là người lợi hại nhất trong cả gia đình.”

    Emmett phát ra tiếng gầm gừ phản đối đáng tiếc là bị mọi người tự động ngó lơ khiến cho anh chàng hung hăng trừng Edward.

    “A! Em không nhìn ra!” Atlas kêu lên kinh hãi.

    Edward mỉm cười xoa đầu Atlas trong lúc cậu không để ý đến vì mải chú tâm vào đề tài hấp dẫn này.

    “Jasper đã tham gia cuộc chiến tranh giành độc lập đồng thời cũng trở thành sĩ quan trẻ nhất khi đó. Kinh nghiệm của anh ấy không một ma cà rồng nào có được trước khi biến thân. Khả năng chiến đấu của anh ấy ngay cả Carlisle lớn tuổi hơn ảnh nhiều cũng không thể không tán thưởng. Huống hồ anh ấy còn bỏ ra hơn một thế kỷ để huấn luyện ma cà rồng mới sinh. Tóm lại Jasper đã tham gia rất nhiều cuộc chiến hơn chúng ta rất nhiều.”

    “Wow!” Atlas phát ra tiếng thán phục.

    Cậu vẫn còn trong độ tuổi sùng bái anh hùng. Những gì mà Jasper đã trải qua cũng đủ để trở thành thần tượng của bất kỳ một thiếu niên nào. Hiển nhiên là từ sau khi biết được chuyện này ma cà rồng mà Atlas ngưỡng mộ đã chuyển từ Emmett mạnh mẽ sang Jasper anh hùng.

    “Chúng ta phải đem chuyện ngày hôm nay nói cho Carlisle.” Edward nói.

    “Đương nhiên.” Emmett trả lời.

    “Tôi cảm thấy chuyện quan trọng trước mắt là chúng ta nên đối phó với thầy giáo như thế nào kìa.” Rosalie bất đắc dĩ nói.

    Mọi người quay đầu lại thì thấy cô toán đang đứng tuốt đằng xa trừng bọn họ. Aiz, xem ra cô không tin là bọn họ xin nghỉ vì đau bụng.

    Mấy ma cà rồng nhà Cullen u ám nhìn nhau.

    Có thể bọn họ không buồn bực bằng Atlas bởi vì đây là ngày đầu tiên cậu đi học. Từ xưa tới giờ cậu vẫn luôn là trò ngoan mà!

    Mọi người đi về hướng cô giáo, trên mặt Rosalie đã có hơi mất kiên nhẫn, bất quá nếu như người nào mà đi học cấp 3 mấy lần như cô rồi thì có lẽ cũng chả còn tồn tại tâm lý sợ hãi trước giáo viên nữa.

    “Yên tâm, Carlisle sẽ không trách em.” Edward an ủi Atlas là người duy nhất lo lắng, thấy dáng vẻ buồn bã của cậu thì nói tiếp, “Đừng nghĩ đến chuyện này nữa, nghĩ đến chuyện khác vui hơn nào! Em có thể nghĩ đến sinh nhật của em, cuối tuần này là sinh nhật lần thứ mười tám của em rồi đó Atlas, em muốn quà gì? Cái gì anh cũng sẽ tặng cho em!”

    Emmett hiển nhiên là rất thích thú đề tài sinh nhật này nên lén quay đầu lại cười: “Nếu như em muốn một cái xe Hummer như xe anh thì anh sẽ tặng cho em một chiếc.”

    Atlas hoảng hốt xua tay: “Không cần đâu, em không biết lái xe.”

    Emmett dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn Atlas.

    Atlas tung một cước vào chân Emmett nhưng đương nhiên là anh chàng cao to không đau không ngứa tí nào.

    “Đừng có nhìn em như vậy! Em chưa đủ mười tám tuổi thì thi lấy bằng cái kiểu gì! Dù có bằng thì ở đây xài được không hả.”

    Emmett nhìn Atlas định nói thêm cái gì đó, chỉ là có người tập kích anh chàng—— là cô giáo đánh tên học trò không biết tỏ ra hối lỗi.

    Nhưng mà ngay lập tức người đau đớn đến hét ầm lên vẫn là cô giáo đó.

    “Ôi trời ơi!” Cô giáo tận tậm dạy dỗ học trò đau đến ứa nước mắt. Trong đám học trò trước mặt chỉ có mình Atlas tỏ ra thương xót cô vì cậu đã từng trải nghiệm qua việc này rồi và cậu biết là nó đau đến thế nào.

    Emmett cười ha hả, cái tên vô lại này nhất định đã sớm biết cô giáo định đánh mình nhưng cố ý để cho cô đánh.

    Không! Mấy tên ma cà rồng đều là những kẻ vô lại hết! Với giác quan linh mẫn sao họ có thể không phát hiện ra chuyện này!

    Atlas dùng ánh mắt trách cứ nhìn chàng bạn trai ma cà rồng khiến cho anh vội né mặt đi chỗ khác, cho dù là ma cà rồng đã sống cả trăm năm nhưng mà để cho thầy cô giáo trách mắng thì họ vẫn cảm thấy rất mất mặt.

    Chương 20

    Chương 20.
    “Bà Cullen, bà không thể quá nuông chiều con cái như vậy. Tôi có nghe nói bà làm công tác nghiên cứu khôi phục cổ vật? Tôi nghĩ không biết có phải bà quá say mê những thứ đồ cổ đó mà xem nhẹ … giáo dục con cái?”

    Cô giáo Mary ôm cánh tay còn băng bó thạch cao chỉ vì một phút tức giận mà khiến cho nó bị thương.

    Thạch cao trên tay bà là do bác sĩ Carlisle bó cho, đương nhiên nguyên nhân cũng là vì trong thị trấn Forks chỉ có tổng dân cư là 3121 người nên không có phòng khám thứ hai. Carlisle đã giải thích cho bà giáo đáng thương đang vô cùng tức giận lẫn nghi ngờ rằng sọ người rất cứng, độ cứng chỉ sau xương người, là phần xương cứng nhất trên cơ thể người, cho nên…

    Ý của ông là vết thương của cô giáo không có gì là quá kỳ lạ.

    Mà cô giáo Mary đã hơn bốn mươi tuổi này được Carlisle vừa băng bó vừa dùng giọng nói dịu dàng giải thích nên gần như quên mất chuyện của đám trẻ nhà Cullen cho đến khi nhìn thấy Esme đến. Trong nháy mắt nhìn thấy Esme thì bà mới hoàn hồn lại nhớ ra vì sao tay của mình bị thương, hơn nữa vì hành vi của mình vừa rồi nên thành ra thẹn quá hóa giận mời Esme bớt chút thời gian đến trường.

    Carlisle không thể không đứng sau lưng bà giáo Mary mà làm ra vẻ tiếc nuối với Esme. Esme bất đắc dĩ nhìn ý đùa dai hiện rõ trong mắt ông chồng của mình, bà đồng ý với đề nghị trên.

    “Đúng vậy, đây là lỗi của chúng tôi. Bà cũng biết tôi và Carlisle bình thường luôn bề bộn nhiều việc, cho nên không có nhiều thời gian trông nom bọn trẻ.” Esme tỏ ra có lỗi, nhanh chóng thừa nhận sai lầm của mình tránh cho bà giáo Mary tiếp tục ca thán.

    “Tôi sẽ bảo bọn trẻ, nhưng mà cô giáo, tôi hy vọng bà đừng tạo quá nhiều áp lực cho bọn chúng. Bà biết đấy, bọn chúng không phải là con ruột của tôi và Carlisle mà chỉ được chúng tôi nhận nuôi, cuộc sống trước kia của bọn trẻ… không được tốt. Ví dụ như Atlas Yut là cô nhi, mà cuối tuần này chính là sinh nhật mười tám tuổi của nó.”

    Bà giáo Mary nghẹn lời, trong lòng sinh ra cảm giác tội lỗi. Bà quay đầu nhìn thấy Atlas đang bối rối lấp ló ngoài cửa nhìn lén, như một con chim nhỏ sợ hãi.

    “Ừm…” Bà giáo thở dài một tiếng, “Được rồi, lần này tôi sẽ tha cho bọn chúng, dù sao thì ai cũng có lúc phạm sai lầm, chỉ cần biết ăn năn hối lỗi là được rồi.”

    “Anh nói xem bà ấy có gây khó dễ cho Esme không?” Atlas thập thò ngoài cửa nhìn vào trong phòng nói với anh bạn trai ma cà rồng đứng sau lưng, “Ha, anh nhất định biết bọn họ đang nói gì đúng không? Anh còn biết cô giáo đang nghĩ cái gì nữa mà, anh phải nói cho em biết!”

    Edward cười thầm, chỉ cho Atlas: “Em có thể nghe thấy mà, chỉ cần đến gần một chút là nghe được thôi.”

    Vì vậy, Atlas nghe lời thò đầu vào trong ai ngờ lại bị cô giáo Mary bắt gặp khiến cho cậu hoảng hốt thụt cổ về.

    Trong khi đó nhóm ma cà rồng nhà Cullen đứng cách đó không xa không khỏi lo lắng cho đứa em mới đến.

    Rosalie ngập ngừng hỏi: “Mọi người có thấy Edward rất thích khi dễ Atlas không?” Cô cau hai hàng chân mày tinh xảo lại, “Cậu ta không nên làm như vậy. Atlas là một đứa trẻ ngoan lại phải sống xa gia đình.”

    Emmett quàng vai Rosalie cười toe toét: “Không đâu cưng à, em tin anh đi, bọn họ rất thích thú cảm giác đó giống như chúng ta vậy.”

    Rosalie huých khuỷu tay về phía sau khiến cho Emmett đau đớn ôm bụng nhưng anh chàng vẫn cố gắng nặn ra được thêm mấy từ: “Thích thú… giống…như… chúng ta…”

    Jasper nhìn Alice, trong đôi mắt vàng óng của hai người đều toát ra vui vẻ ấm áp, hai bàn tay siết thật chặt.

    Cuối tuần, ngày sinh nhật mười tám tuổi được mong đợi của Atlas đã đến, bất quá là sinh nhật mười tám tuổi ở thế giới này.

    Lo lắng vì tốc độ thời gian của hai thế giới không ổn định, nếu như là ở thế giới cũ thì hẳn là cậu vẫn còn một khoảng thời gian nữa. Lần trước khi cậu gọi điện cho Clairol thì bên kia mới trôi qua hai ba ngày.

    Vừa nghĩ như thế thì cậu không còn chút hứng thú nào với sinh nhật nữa. Edward dường như nhận ra được bèn mang Atlas ra cảng Angeles.

    Chỗ đó cách thị trấn Forks không xa, chỉ mất hai giờ đi xe —— đây là đối với người bình thường mà nói, còn đối với Edward thì đoạn đường này chẳng đến một giờ nữa.

    Cảng Angeles là một trong những nơi được du khách đến nhiều nhất, nơi này cũng như những khu du lịch nổi tiếng, mọi thứ đều rất mắc tiền, xa hoa bất quá Edward không quan tâm đến những điều này —— đương nhiên, nếu như kẻ nào cũng có một cô em gái có khả năng biết trước tương lai thì chỉ cần dùng vào việc mua xổ số, cổ phiếu chẳng hạn là đã có thể kiếm tiền thoải mái, tiền bạc chẳng còn là nghĩa lý gì, huống hồ Edward đâu phải là không biết kiếm tiền, ít nhiều gì anh cũng sống lâu như vậy .

    Bất quá cảng Angeles ngoại trừ khiến cho người ta phải tốn nhiều tiền thì nó có bờ biển tuyệt đẹp cùng với hệ thống siêu thị cửa hàng sầm uất hơn thị trấn Forks rất nhiều.

    Edward nắm tay Atlas thong thả dạo trên con đường dọc theo ven biển, mọi người đi trên đường đều chú ý tới họ, có lẽ là vì bề ngoài của hai người, cũng có lẽ là vì bàn tay của cả hai đang nắm chặt lấy nhau.

    Nhưng ai cần quan tâm?

    Khóe môi của Edward nhếch lên, gương mặt tươi cười cùng ngoại hình xinh đẹp của anh khiến cho không ít ánh mắt bám theo, thậm chí có vài cô gái xinh đẹp nóng bỏng muốn chụp ảnh với anh, nhưng Edward chỉ nhìn Atlas nghiêm túc nói: “Không thể được!”

    Mặt Atlas đỏ bừng.

    Edward kéo Atlas chạy nhanh qua con đường này, trong đôi mắt màu caramel tràn ngập vui vẻ nhìn chăm chú vào đôi mắt đen láy : “Atlas à, đang đi chơi mà, em vui lên một chút đi!”

    “Xin lỗi. Có phải em đã khiến cho mọi người lo lắng không?” Atlas vỗ vỗ mặt.

    Chàng ma cà rồng đẹp trai bật cười, giống như Atlas vừa nói ra chuyện gì khôi hài lắm.

    “Carlisle rất thích lo toan, mọi người cũng vậy, chúng ta là người một nhà Atlas ạ, em phải nhớ kỹ điều này. Lo lắng cho người nhà là chuyện hoàn toàn bình thường, không phải sao?”

    Chàng ma cà rồng nghiêng đầu buồn bã nói: “À, nếu em không thể vui vẻ trở lại thì chắc em sẽ không muốn xem quà của anh đâu?”

    “Gì thế?”

    Edward đưa một cái hộp ra, Atlas nhìn anh, mở ra, cậu giật mình thì thào: “Anh còn nhớ sao?”

    Edward ôm lấy Atlas từ sau lưng, bọn họ đứng bên bờ biển, bóng của hai người hòa vào nhau: “Anh đương nhiên là nhớ rất rõ, từ khi chúng ta quen biết nhau, tuy chưa từng nhìn thấy mặt em nhưng mỗi một câu nói của em anh đều ghi nhớ trong lòng. Atlas, em biết là vì sao mà.”

    Anh cọ xát mũi mình vào gò má của Atlas, hơi thở phả lên trên mặt cậu.

    Đó là một cái PSP, Atlas từng nói với Edward rằng cậu thay đổi hành trình là vì muốn để dành tiền mua PSP.

    Khi đi ngang qua bưu điện, Atlas mua một tập giấy viết thư rồi ngồi xuống một cái bàn gần đó ghi vài dòng.

    Tuy trước đó có nhờ Edward gửi thư mà không được hồi âm, nhưng Atlas cảm thấy có lẽ là do thời gian giữa hai thế giới không giống nhau chăng ? Vì vậy cậu ghi vào tờ giấy, thẳng thắn thừa nhận với Clairol rằng mình không đi Italy.

    『 Mẹ à, con đã gặp được người mà con yêu tại thị trấn Forks, tên người đó là Edward. Edward có hơi đặc biệt, hy vọng khi con về nhà có thể cho mẹ gặp một lần. Con nghĩ mẹ sẽ thích Edward vì mẹ luôn yêu thích đàn ông đẹp trai mà, đương nhiên con cũng vậy. Vì thế mẹ có thể đừng nhéo tai con trước mặt anh ấy không? Con cam đoan với mẹ là sẽ để cho mẹ nhéo bù sau.

    Atlas của mẹ. 』

    Atlas mua một cái bánh ngọt cùng Edward trở về nhà Cullen.

    Vốn, Esme cùng Rosalie đều hy vọng có thể tự mình làm một cái, họ đã lâu rồi không trải nghiệm qua niềm vui này. Nhưng sự thật chứng minh rằng ma cà rồng có tuổi thọ vô tận hiển nhiên không phải là vạn năng, họ đã quá lâu không nếm được mùi vị thì sao có thể nấu nướng được…

    Ôi, cũng chẳng cần phải cố gắng làm gì, dù sao thì trên đời này Beethoven chỉ có một, ông ấy dù không nghe thấy âm thanh nhưng vẫn có thể trở thành nhà soạn nhạc vĩ đại.

    Esme tỏ vẻ vô cùng có lỗi lẫn tiếc nuối vì việc này. Sau đó dưới sự đề nghị của Atlas, bọn họ đã cùng nhau làm một cái bánh ngọt từ máu thật to, vậy mà nó rất ngon, tay nghề của các ma cà rồng không tồi, bằng chứng là Rosalie vừa làm vừa ăn, cuối cùng phát hiện ra không thể không làm thêm.

    Lần đầu tiên Atlas mới thấy Rosalie luôn lạnh như băng lại đỏ bừng mặt mũi, còn bị Emmett huýt sáo trêu chọc, đương nhiên hậu quả là bị Rosalie hung hăng đánh cho một trận.

    “Quà của cậu nè! Sinh nhật vui vẻ!” Atlas vừa bước chân vào cửa thì Alice đã nhào ra.

    “Mở ra nhìn xem!” Cô gái nhỏ nhắn xinh xắn đáng yêu vui vẻ xoay vòng quanh Atlas như đang khiêu vũ, bước chân nhẹ nhàng thanh thoát như một chú mèo nhỏ.

    “A…” Atlas vừa mở cái hộp nhỏ ra thì gương mặt nhỏ nhắn liền nhăn nhó.

    Đó là một cái kẹp áo rất xinh đẹp nhưng mà…

    Atlas quay đầu nhìn mình mặc nguyên một bộ đồ thể thao in bóng trên cây đàn piano sát cửa thì thầm: “Alice, cậu cảm thấy cái này hợp với mình thật á?”

    Alice cười khanh khách, lộ rõ là cô đang đùa cợt Atlas, đôi mắt hoàng kim híp lại thành hai đường kẻ: “Mười tám tuổi rồi, Atlas cậu đã trưởng thành rồi cho nên cậu phải…ừm, nam tính một chút, vậy đó!”

    Emmett từ đâu chạy ra bế bổng Atlas tung lên cười ha hả: “Giống như anh đây này!”

    Atlas váng đầu hoa mắt rống to: “Emmett! Anh rốt cuộc trưởng thành ở chỗ nào ?!”

    “Mặc kệ ở đâu thì chú em cũng phải công nhận một điều là anh đây nam tính hơn chú, mà đó cũng là sự thật.” Emmett cười lớn mở rộng vòng tay định tiếp lấy Atlas rơi xuống nhưng bị một người đoạt trước.

    Anh chàng cao to nhún vai chế nhạo nhìn Edward, cầm một cái chìa khóa quơ qua quơ lại trước mặt đứa em mới: “Quà sinh nhật này Atlas!”

    “A không, nó quý giá quá.” Atlas nhìn cái chìa khóa vàng rực lắc đầu nguầy nguậy, hoàn toàn không cảm thấy việc mình bị bạn trai ôm trong vòng tay có gì là lạ.

    Bây giờ da mặt của cậu đã dày hơn trước rất nhiều, mà cái này gần như đều là nhờ có Edward và Emmett ban tặng.

    Emmett tròn mắt nhìn: “Nhóc con, em tưởng là cái gì vậy ? Chỉ là một cái xe…đạp ~~~” Anh kéo dài âm cuối rồi cười ha hả.

    Atlas biết ngay là mình bị chơi xỏ, gầm lên một tiếng rồi nhào tới đánh Emmett.

    “Sinh nhật của anh, em sẽ tặng anh một núi tỏi! Em thề, cái tên xấu xa vô lại này!” Atlas cưỡi lên bụng anh chàng ma cà rồng cao to, hai bàn tay to nắm lấy gò má của anh chàng.

    Sức mạnh của Emmett quá lớn, đối với anh mà nói thì Atlas chỉ nhẹ như một cọng lông chim, đồng thời cũng yếu ớt mỏng manh như tờ giấy, chỉ cần anh không không chế được sức mạnh của mình thì sẽ làm Atlas bị thương ngay, nhưng điều này lại khiến cho mỗi lần anh và Atlas đánh nhau anh đều rơi vào thế bị động.

    Atlas là một cậu bé thông minh, rất giỏi lợi dụng những ưu điểm của mình, từ nhỏ đã như vậy.

    Ví dụ như khi còn đi nhà trẻ, được chim chóc giúp đỡ nên Atlas mới tìm ra được chỗ kẹo bị trộm nhưng mà không ai tin tưởng cậu nên Atlas bé bỏng chỉ có thể khóc nức nở chạy về nhà mách với Clairol.

    Sau này khi gặp lại chuyện như vậy nữa, Atlas thông minh đem mình đặt ở vị trí đám chim chóc kia mà bàng quan, giả vờ làm một bé con đáng yêu ngây thơ.

    Không có ai biết rằng mấy con chim đang líu lo trên cây chính là quân sư của Atlas, dù cho Atlas đã từng thành thật thổ lộ chuyện này, cậu đã bị cô giáo đánh vào tay, còn bị bắt chép hơn một trăm lần câu “Tôi không được nói láo. ”

    Clairol từng vì thế mà đi gặp cô giáo đánh Atlas, nhưng mà không phải với lý do là Atlas nói thật gì đó. Sau này bà đã nói với Atlas, cục cưng à, con phải nhìn cho rõ, chúng ta và người bình thường không giống nhau, chúng ta phải học cách tự bảo vệ mình, đây không phải là nói dối, con cũng không phải đứa bé hư đi nói dối người khác. Đối với những lời này của mẹ, Atlas học một xong suy ra ba.

    【 A, honey, sinh nhật anh mà không nói cho người ta biết, anh không có thương người ta! 】 Tiểu Ba vỗ cánh bay tới bay lui trong phòng khách, phát ra tiếng kêu quá dị —— tiếng kêu của vẹt nghe chẳng vui tai tí nào— cuối cùng, nó nằm bẹp trên mặt đất lăn lộn.

    Tiểu Ba trải qua một quãng thời gian dài rụt rè sợ hãi, dần dần nó đã bớt nhát hơn, mà càng lúc càng coi trời bằng vung, đại khái là ý thức được những ma cà rồng trong gia đình này sẽ không thương tổn nó a.

    “Cái mông của mi lộ ra kìa.” Atlas bình tĩnh nhìn cục lông màu xanh lục đang lăn qua lăn lại trên mặt đất.

    Tiểu Ba dừng lại, rồi sau đó thét chói tai nhảy dựng lên, hai cánh che mặt bay tuốt lên lầu hai: 【 Lưu manh! Có lưu manh! 】

    Một lát sau, vẹt ta ngậm lấy một sợi tơ bay xuống, nhăn nhó nghiêng đầu, đôi mắt nhỏ long lanh: 【 Được rồi, để tặng quà sinh nhật cho anh, người ta đem mình gói thành món quà được không? 】

    Edward nhìn con vẹt đang thực hiện một loạt động tác quái dị tò mò hỏi Atlas: “Nó nói cái gì?”

    Atlas lập lại lời nói của con vẹt đang làm vẻ mặt chờ mong, Edward lập tức tiến lên một bước xách cổ con vẹt to gan lớn mật này rồi đem nó tống vào trong toilet.

    【 Không! Mấy người là đồ tàn nhẫn, vô tình, cố tình gây sự! Hạt dẻ trên bánh ngọt là của người ta ! Hoa quả là của người ta ! Tất cả đều là của người ta ! Không cho mấy người dành! 】 Vẹt ta bay loạn trong toilet làm phát ra vô số âm thanh va đụng, Atlas quyết tâm coi như không nghe thấy gì.

    “Edward, từ nay về sau mỗi lần chúng ta ra khỏi phòng phải khóa máy tính lại.”

    “Sao vậy?” Cầm một miếng bánh ngọt lên cắn, cảm giác y như nhai bùn khiến cho Edward cau mày nhìn qua.

    “Gần đây hình như Tiểu Ba coi kịch hơi nhiều, đây không phải thói quen tốt.”

    Thuộc truyện: Bạn trên mạng là ma cà rồng