Bạn trên mạng là ma cà rồng – Chương 26-30

    Thuộc truyện: Bạn trên mạng là ma cà rồng

    Chương 26.
    Người y tá nằm mê man trên giường, khi anh ta tỉnh lại thìCarlisle sẽ nói rằng anh ta vì thiếu máu mà hôn mê.

    Edward ôm lấy Atlas nhảy ra ngoài cửa sổ, tốc độ sở trường được anh phát huy đến tột đỉnh. Một nữ y tá trẻ tuổi đang bận rộn chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật chỉ cảm thấy thấy hoa mắt, dường như có thứ gì đó lướt qua trước mắt nhưng cô chỉ kịp thấy một góc áo như ảo ảnh biết mất ở cuối hành lang.

    “Á!” Cô y tá lạnh sống lưng, run rẩy làm rơi chai thuốc trong tay.

    Carlisle dẫn theo hai trợ lý vừa đi vừa nhanh chóng khoác áo chuyên dụng để phẫu thuật vào, nghe thấy tiếng vang thì ngừng chân nhìn cô y tá đang đứng thừ người ra.

    Tất cả nhân viên trong bệnh viện này đều biết bác sĩ Carlisle vừa đẹp vừa ôn hòa dễ tính, chỉ duy nhất trừ một phương diện ra —— ông vô cùng nghiêm khắc trong công việc, thậm chí không cho phép có một chút sơ sót nào bởi vì “Bất luận một sơ suất dù là nhỏ nhất cũng có thể giết người” —— đây là câu nói đầu tiên mà Carlisle nói với bất cứ người nào mới đến.

    Cô y tá nhớ lại những lời này, lập tức sợ hãi cúi đầu: “Xin lỗi bác sĩ Cullen, tôi đã sơ ý.”

    “Nhanh chóng chuẩn bị thuốc, nhớ cho rõ, không phải bệnh nhân nào cũng có thể kéo dài thời gian tiêm, có những sai lầm không thể chỉ dùng tiếng xin lỗi là có thể bù đắp được.” Carlisle nhàn nhạt bảo, lúc này mới tiếp tục bước đi, trong hành lang lại vang lên tiếng bước chân dồn dập: “Chuẩn bị gây mê cho bệnh nhân.”

    “Vâng, bác sĩ Cullen.” Trợ lý rất nhanh chạy lên mở cửa phòng phẫu thuật giúp Carlisle mà không them tỏ ra đồng tình chút nào với cô y tá kia —— bất kỳ người phụ nữ nào trong bệnh viện này cũng ôm ảo tưởng với vị bác sĩ đẹp trai, nếu như ảo tưởng bị đạp đổ nhanh chóng thì cũng tốt mà.

    Coi đó, bọn họ không thể nào sánh bằng bác sĩ Cullen, bất kể là khí chất, bề ngoài hay tiền tài.

    Mùi máu nồng đậm còn đang khuếch tán khắp bốn phía, không khí ẩm thấp trong thị trấn Forks dường như cũng hòa quyện mùi hương ngọt ngào này.

    Edward cõng Atlas từ lầu hai nhảy xuống một cách nhẹ nhàng, Atlas thậm chí không hề cảm thấy một chấn động nào thì Edward đã nhanh chóng nhảy lên, thân hình linh hoạt trong chớp mắt đã biến mất sau hàng cây.

    Bàn tay ôm cổ Edward của Atlas có thể cảm giác được anh đã đóng chặt hô hấp —— thật ra ma cà rồng không cần phải hô hấp, khi Carlisle mới biến thành ma cà rồng đã dựa vào điểm này mà bơi qua eo biển Manche, đó là một đoạn hành trình dài dằng dặc mà nguy hiểm, ngoại trừ Carlisle ra thì Atlas chỉ nghe thấy trong các câu chuyện cổ mà thôi.

    Tiểu Ba đi dò đường sớm đã đậu trên một cành cây gần đó chờ đợi, lúc này nó bay xuống đang định đáp lên đầu vai Atlas để tự ca ngợi chiến công của mình thì Edward lại không hề có ý định dừng lại mà vẫn cõng Atlas lao đi.

    Tiểu Ba ngu ngơ mất vài giây lập tức phẫn nộ thét lên: 【 Vô liêm sỉ! Chạy nhanh như vậy vội vàng đi tìm gay hả?! 】

    Tiếng hét kinh thiên động địa của nó làm cho một con vẹt đực đang bay ngang qua hiếu kỳ thu cánh đáp xuống, nghiêng đầu nhìn Tiểu Ba. Vài tia sáng yếu ớt xuyên qua những tán lá cây rậm rạp rơi xuống bộ lông xinh đẹp của nó khiến cho nó trông càng động lòng.

    Mặt Tiểu Ba đỏ bừng, may mà được lông vũ che đi nên không thể thấy rõ được. Nó vội vàng thu hồi lông cánh đang xù lên, xoay xoay cái đầu nhỏ nhìn xem lông vũ của mình đã chỉnh tề chưa.

    Được rồi, tuy nó không quá trẻ đẹp nhưng rất thành thục rất phong độ rất có khí chất! Vừa nghĩ như thế, lòng tự tin của Tiểu Ba lập tức bành trướng, ngẩng đầu ưỡn ngực nhảy lên nhánh cây, nghiêng đầu hỏi: 【 Hì hì, anh đẹp trai, đang làm gì đó? Có muốn cùng đi tìm thức ăn không? Người ta biết có mấy cây ăn quả gần đây rất ngon nha. 】

    Con vẹt kia còn trẻ hiển nhiên chưa từng đến gần đồng loại nào khác bao giờ, tròng mắt xoay xoay, dùng giọng nói có chút non nớt trả lời: 【 Tôi không được nói chuyện với kẻ lạ, trước khi đi mẹ tôi có dặn không được đến gần vẹt lạ, dù là vẹt đực cũng không được, bây giờ đồng tính cũng không an toàn. 】

    Tiểu Ba khoa trương vỗ cánh cười giễu cợt: 【 A, ý của cậu là cậu là một chú chim non chưa đủ lông cánh nên phải nghe lời mẹ nói sao? Trời ạ! 】 Nó dùng một cánh che mặt cười lăn lộn đến mức rớt khỏi cành cây.

    Con vẹt kia lập tức bị chọc giận, lông trên cổ xù lên, ánh sáng nhảy múa trên bộ lông xinh đẹp khiến cho Tiểu Ba choáng váng đầu óc.

    【 Không phải ! 】 Chú vẹt trẻ con phẫn nộ nhìn Tiểu Ba chằm chằm.

    【 Hi hi, đừng kích động. Tôi nghĩ cậu là nhóc con mới ra đời, như vậy có hứng thú đi theo anh đây học hỏi không? Tôi có quả mác ca ăn rất ngon nha! Đúng rồi, tôi còn có một thú cưng nữa. 】

    【 Thú cưng? 】 Không để ý đến quả hạch, chú vẹt trẻ con càng hứng thú hơn với vấn đề phía sau.

    【 Đúng vậy, một con người biết nói tiếng chim chóc! 】 Tiểu Ba ngẩng đầu ưỡn ngực, ánh mắt sợ hãi của đối phương làm cho nó thoả mãn cực kỳ.

    Nhìn đi, tấn công nhanh mới là vương đạo! Tiểu Ba nhìn theo hướng Edward và Atlas biến mất, nó nhảy lên, khinh thường đá cái chân ngắn —— khinh bỉ các người! Tình yêu Plato cái gì chứ, chỉ có thằng ngốc mới yêu cái kiểu đó! (tình yêu Plato là tềnh yêu chong xáng =)))các nàng cứ hiểu là hem có xôi thịt gì ráo mà chỉ ăn chay thôi =v=))

    Atlas và Edward hoàn toàn không biết mình bị một con vẹt khinh bỉ, bọn họ vẫn lao vun vút trong rừng.

    Rêu và dương xỉ dưới chân phát ra tiếng lạo xạo, bởi vì tốc độ di chuyển quá nhanh nên những thanh âm đó nối với nhau thành một mảnh như tiếng cười khanh khách thần bí. Màu xanh trong khu rừng quyện lại thành một mảnh, cảnh sắc vốn dĩ rất bình thường biến hóa vô cùng trông cực kỳ mỹ diệu.

    Trong không khí, mùi máu của Isabella Swan dần dần phai nhạt, như có như không, Edward mới thả Altas xuống.

    “Anh đã khá hơn chưa?” Atlas xoa mặt Edward, Edward nghiêng đầu hôn nhẹ lên ngón tay của cậu.

    “Không cần lo lắng. Em cũng thấy đó, anh đã từng học chung lớp với cô ta nhưng chưa hề xảy ra chuyện ngoài ý muốn không phải sao? Không khó để thích ứng lắm đâu nên anh nghĩ qua khỏi ngày hôm nay, dù cho cô ta chảy máu nhiều hơn cả lần này thì anh sẽ không mất khống chế nữa đâu.”

    “Nếu mà còn chảy nhiều máu hơn nữa e là cô ấy sẽ mất mạng, Edward, anh thật đúng là cái tên vô lại.” Atlas trợn mắt định rút tay về nhưng Edward lại nắm chặt không buông.

    “Vô lại? Không, em nhìn đi, anh luôn cố gắng để vượt qua được bản năng của mình, nhưng mà em lại không cho anh thời gian.” Edward nhìn cậu bạn trai nhỏ luôn mềm lòng của mình, trong đôi mắt hoàng kim lóe lên chút ủy khuất, khiến cho màu vàng xinh đẹp ảm đạm đi.

    “A, không phải…” Atlas bị ánh mắt đó khiến cho chột dạ nhưng cậu rất nhanh nhận ra vẻ giảo hoạt của anh bạn trai ma cà rồng, cho nên trước khi Edward mưu toan được một cái hôn thì Atlas tóm lấy lỗ tai của anh bạn trai, nhìn vào đôi mắt vô tội của anh chàng, cậu chỉ còn cách nghiến răng: “Một trăm năm qua anh đã ở đâu hả? Học cách gạt người à? “

    “Không, anh đang đợi em.” Edward nở nụ cười, âm cuối mềm mại kéo dài rất nhanh biến mất giữa đôi môi của hai người.

    Một câu kết thúc thật đẹp đúng không nào?

    Atlas không thể phủ nhận rằng những lời này khiến cho cậu rất cảm động. Khi cậu bị Edward đẩy nhẹ áp lên thân cây, cậu dùng chút ý thức mơ hồ còn sót lại mà nghĩ vậy.

    Rất nhanh cậu không thể suy nghĩ được gì nữa mà chỉ còn thuận theo khát vọng của thân thể quấn lấy chàng bạn trai ma cà rồng như một chú rắn linh hoạt mặc cho anh chiếm lấy.

    “A, chết tiệt!” Vài phút sau Edward không thể không đẩy cậu bạn trai nhỏ đang dán chặt trên người anh ra, hai mắt hừng hực lửa, hơi chúi người ra phía trước để che khuất chút khác thường trên thân thể anh—— anh chưa bao giờ quên cái câu sát phong cảnh mà Atlas từng nói.

    Edward đấm vào thân cây sau lưng Atlas khiến cho nó rung lên dữ dội như tâm tình của anh lúc này: “Em…em muốn anh bẻ gãy cổ của em sao?”

    Atlas chớp đôi mắt tràn đầy sương mù thở hồng hộc rồi dựa vào người Edward cười sặc sụa mà không thèm để ý đến Edward phẫn nộ gầm nhẹ.

    “A, Edward Edward, Edward đáng yêu…” Atlas không ngừng gọi tên Edward, cười đến run rẩy cả người, “Là anh quyến rũ em.”

    Atlas nắn nắn lỗ tai Edward, bị Edward đẩy ra, lại sờ vào, rồi rướn người lên day day cắn cắn vành tai của anh.

    Edward rên rỉ một tiếng, mất tự nhiên mà run lên, chợt nghe Atlas ghé vào tai anh cười hì hì thì thầm: “Em nghĩ anh đã quên mất rằng em từng học nhảy Latin. Em nhớ hồi đó em có nói với anh khi chúng ta còn đang quen nhau ở trên mạng. Em chỉ học hơn ba năm, không tính là lâu chỉ vì muốn rèn luyện thân thể, nhưng nó đủ để khiến thân thể em mềm dẻo…sao hả?”

    Atlas đắc ý nhìn Edward, dù sao thì tính cách của cậu dù ít hay nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi Clairol mà.

    Ngược lại Edward thì làm sắc mặt cổ quái, sau nửa ngày, anh thống khổ gầm nhẹ: “Chết tiệt, anh nghĩ anh cần khả năng tự chủ mạnh hơn.”

    Atlas hất cằm, lộ ra cái cổ duyên dáng, đôi mắt đen tuyền mang ý cười nhìn Edward, tất cả đều khiến cho Edward không khỏi nuốt nước bọt vì khao khát, cậu cười đắc ý: “Cảm ơn anh đã khích lệ! Thầy của em chắc là sẽ rất vui, đương nhiên, em cũng rất vui.”

    Trong rừng cây chỉ có chút ánh sáng yếu ớt, bầu trời vốn âm u của thị trấn Forks bị cành lá rậm rạp che khuất hoàn toàn, chóp mũi toàn bộ đều là mùi thơm của cây rừng sau cơn mưa, nhưng Edward có thể phân biệt rõ ràng mùi nào mới là mùi của Atlas, dù thoáng ngửi qua thì chúng giống nhau y hệt.

    Mùi vị ấy làm cho anh thoải mái cực kỳ, tuy rằng cậu bạn trai nhỏ đang đắc ý khiến cho anh có chút không cam lòng.

    Anh vươn tay đè lên thân cây, nhẹ nhàng giam cậu vào trong lòng mình, phát ra một tiếng cười nhẹ: “Khích lệ? Không, có lẽ, hẳn là anh nên thưởng cho em mới phải? Ha?”

    Anh đem giọng mũi đè thấp, sau đó nâng cao âm cuối lên. Anh sớm đã phát hiện, cậu bạn trai nhỏ của anh so với khuôn mặt thì lại càng không có sức chống cự đối với giọng nói của anh —— có lẽ là bởi vì cậu ấy từng học nhảy chăng? Điều đó khiến cho cậu càng thêm nhạy cảm với âm thanh hơn.

    Anh cười thầm vì suy đoán này, sau đó khẽ cắn nhẹ lên cái cằm tinh tế của cậu bạn trai nhỏ. Cậu bạn trai nhỏ của anh giãy dụa mắng anh vô sỉ càng khiến cho anh cười vui vẻ, đôi môi bắt lấy cơ hội này trượt xuống xương quai xanh cong cong xinh đẹp của cậu.

    Cậu bạn trai nhỏ của anh run lên, phát ra tiếng rên rỉ nhỏ vụn, không biết là vì cố gắng của anh hay vì làn da lạnh như băng, nhưng hiển nhiên điều này cũng không quan trọng lắm, anh vẫn rất là thỏa mãn.

    Đáng tiếc, từ khi Bella chuyển trường đến nay, tựa hồ vận rủi cứ quấn lấy Edward. Ngay khi Edward bắt đầu tự hỏi nên trêu chọc Atlas nữa hay là dừng lại không tiếp tục nữa thì một mùi hương lạ lẫm chui vào mũi anh —— là ma cà rồng từ bên ngoài đến! Còn không chỉ có một người!

    Trực giác dã thú bên trong Edward nháy mắt bừng tỉnh, anh quay phắt đầu lại, trong chớp mắt dùng tốc độ kinh người ôm chặt lấy Atlas không để mùi của cậu lọt ra ngoài. Sau đó anh cởi áo khoác quấn lấy Atlas.

    “Sao vậy?” Atlas lập tức phát hiện điều quái dị, cậu phối hợp với Edward tự bao bọc mình lại, lấy cả mũ đội lên.

    “Có kẻ địch, ma cà rồng, là ma cà rồng lạ.” Edward nhanh chóng trả lời, cơ hồ nghiến răng nghiến lợi, “Hẳn là mùi máu của Bella hấp dẫn chúng tới. Chết tiệt, đứa con gái đó vì sao không an phận ngồi yên một chỗ? Sao ả lại để bị chảy máu nhiều như thế? Đúng lúc có mấy tên ma cà rồng đang lang thang ở vùng lân cận!” Edward hoàn toàn xem nhẹ sự thật là Bella cũng không hề muốn bị đụng xe.

    Anh thật không sao hiểu nổi vì cái gì mà con bé đó lại mang đậm xui xẻo đến mức này, từ khi gặp được cô ta đến nay, anh vẫn luôn thắc mắc vấn đề này —— suốt cả trăm năm làm ma cà rồng cho đến bây giờ anh chưa từng đụng phải vô số tình huống khó giải quyết xuất hiện liên tục như vậy.

    Edward vừa nhanh chóng che giấu Atlas vừa không ngừng oán trách: “Anh thề nếu như vận rủi của đứa con gái đó có thể cụ thể hóa thì nó còn kinh khủng hơn cả bom nguyên tử luôn.”

    Atlas cười không nổi trước lời nói đùa này, cậu biết bản thân đang rơi vào nguy hiểm —— cậu không phải là ma cà rồng, Carlisle đã từng nói với cậu trường hợp một ma cà rồng ở bên con người bình thường là rất đặc biệt.

    Tốc độ của ma cà rồng rất nhanh, khứu giác linh mẫn của Edward giúp anh có thể phỏng đoán được vị trí của đối phương —— kẻ đó đang tăng tốc tiến về phía họ!

    Mà anh có muốn mang Atlas bỏ đi thì cũng đã quá muộn rồi.

    Đại đa số ma cà rồng đều giống hệt như dã thú, hung ác, thích bắt nạt kẻ yếu, sợ hãi kẻ mạnh. Edward biết nếu như anh chạy trốn thì anh sẽ trở thành con cừu trong miệng sư tử, đối phương sẽ lập tức nhào lên xé nát… Altas, có lẽ còn có anh.

    Đúng vậy, dù cho không có thâm cừu đại hận thì cuộc sống dài vô tận đến phát chán của ma cà rồng thường khiến cho những tay săn mồi tàn nhẫn này cảm thấy nhàm chán, bọn họ luôn muốn tìm những chuyện mới lạ đầy kích thích để làm, còn có cái gì tuyệt vời hơn là chiến thắng được đồng loại mạnh hơn mình?

    Edward từ khi trở thành ma cà rồng đến nay phần lớn đều ở trong sự bảo vệ của gia tộc Cullen, một gia đình với số lượng thành viên cố định như nhà Cullen trong thế giới ma cà rồng cũng được xem như là một gia tộc lớn, rất ít ma cà rồng du cư nào dám tùy hứng làm bậy với gia đình Cullen. Cho nên dưới sự bảo vệ của gia tộc anh chưa từng rơi vào tình trạng bị săn đuổi, nhưng điều này không có nghĩa là anh không biết. Từ khi anh trở thành ma cà rồng Carlisle đã sớm nói cho anh biết tất cả những nguy hiểm của thế giới ma cà rồng rồi.

    Những cành dương xỉ dưới đất phát ra tiếng lạo xạo nho nhỏ, Edward lập tức đem Atlas kéo ra sau lưng mình, anh ngưng mắt lại lạnh lùng nhìn về phía phát ra âm thanh.

    Đến đây!

    Trong màn sương mù, ba hình ảnh như ẩn như hiện rồi dần dần lộ rõ —— tốc độ thật nhanh!

    Trong chớp mắt, giữa màn sương mù trắng xóa xuất hiện ba đôi mắt đỏ tươi như máu.

    Chương 27

    Atlas không hề biết rằng, số mệnh của cậu kể từ khi gặp mấy tên ma cà rồng kia đã đi chệch quỹ đạo —— gần như là thay đổi hoàn toàn. Còn hiện tại thì cậu chỉ biết cậu và Edward gặp rắc rối rồi!

    Những tên ma cà rồng lạ lần lượt xuất hiện ở trong rừng, tổng cộng có ba tên. Tên thứ nhất là nam, ngay ánh mắt đầu tiên bắt gặp Edward thì hắn ta đã cẩn thận lùi lại, chỉ trong chớp mắt, cả ba tên ma cà rồng đứng ngang hàng với nhau, vị trí thay đổi tạo thành hình rẽ quạt, giống như sư tử đi săn mồi —— dù y phục của bọn chúng rất cũ kỹ lại còn đi chân trần, trông chẳng khác nào những kẻ lang thang nhưng ai nhìn vào cũng không thể nhận nhầm bọn chúng là cừu non được.

    Ba tên ma cà rồng, một gã đàn ông tóc đen cao to, một tên thì nhỏ người hơn với mái tóc màu vàng nhạt, kẻ cuối cùng là một ả đàn bà với một cái đầu đỏ rực rỡ với những bước đi uyển chuyển như mèo rừng. Ánh mắt của bọn chúng lướt qua nhau, trao đổi trong khoảnh khắc rồi sau đó nhìn chằm chằm Atlas và Edward.

    Tên ma cà rồng tóc vàng lè lưỡi liếm mép, mi mắt hơi nheo lại nhằm che giấu đi ánh mắt sắc bén nhưng vẫn để lộ ra một tia cực kỳ hứng thú.

    Lần đầu tiên Atlas mới thấy đôi mắt của ma cà rồng không ăn chay, nó hoàn toàn khác hẳn với những đôi mắt màu vàng kim ấm áp của gia đình Cullen, đó là màu đỏ rực rỡ như rượu vang vậy. Ánh sáng âm u trong rừng ngẫu nhiên sẽ khiến cho màu sắc ấy có vẻ nghiêng về màu đen, nhưng những tia sáng đỏ lóe lên bên trong càng khiến cho kẻ khác cảm thấy sợ hãi hơn, trông chúng thật sự rất hung ác.

    Màu đỏ rực trong mắt chính là bằng chứng của việc bọn chúng uống máu người, hơn nữa còn uống rất nhiều.

    Atlas nghĩ đến những vụ án gần đây trong trấn, trong thời gian ngắn ngủi mà đã mất đến bốn mạng người. Đối với ba ma cà rồng mà nói thì lượng máu của bốn người trưởng thành cường tráng là một số lượng lương thực khổng lồ cần rất nhiều thời gian mới tiêu hóa hết —— nếu như bọn chúng cũng có thể tiêu hóa giống như con người.

    Nói cách khác, những tên ma cà rồng này vốn dĩ coi việc đi săn là trò chơi chứ không phải vì nhu cầu lương thực —— bọn chúng chính là những tên thợ săn tàn ác, là những tên đao phủ tàn nhẫn!

    “Xin chào buổi chiều, kẻ lữ hành, tên của tôi là Edward, Edward Cullen.” Edward dùng hết sức để nói một cách nhẹ nhàng nhất nhằm hòa hoãn không khí, nhưng cơ bắp toàn thân anh đã sớm căng lên trong tư thế sẵn sàng khai chiến.

    Kẻ lữ hành? Cách xưng hô như vậy khiến cho ba tên ma cà rồng lạ kia thoáng nhìn qua nhau.

    Điều này có nghĩa là Edward Cullen đang dùng thân phận chủ nhà nói chuyện với bọn chúng? Lại nhìn đến trang phục sạch sẽ của Edward so với vẻ luộm thuộm của nhóm bọn chúng thì trong mắt ba tên ma cà rồng điều hiện lên vẻ khiếp sợ: ma cà rồng định cư? Vậy bọn chúng phải làm gì bây giờ?

    Có rất ít ma cà rồng thêm vào một cái họ hoàn toàn chẳng có chút ý nghĩa nào đằng sau tên của mình, không khó để nhận ra, Edward Cullen là một ma cà rồng có gia tộc!

    Ở thị trấn này có một gia tộc ma cà rồng sao?!

    Một đám ma cà rồng có lẽ cũng rất đáng sợ, nhưng bọn chúng hoàn toàn không cách nào có thể so sánh được với một gia tộc ma cà rồng—— dù cho gia tộc ma cà rồng đó có số lượng thành viên ít hơn bọn chúng.

    Bởi vì gia tộc là cố định, là đoàn kết, là một mối quan hệ vô cùng ổn định, thậm chí các thành viên trong một gia tộc có thể sẵn sàng hy sinh sinh mạng vĩnh cửu của mình cho nhau!

    Giống như hoàng tộc ma cà rồng, nhà Volturi ở Italy vậy, đó chính là một gia tộc điển hình. Bọn họ thu về những ma cà rồng mạnh nhất phục vụ cho bọn họ, củng cố lợi ích gia tộc, thậm chí bọn họ có thể đặt ra cả quy tắc của thế giới ma cà rồng, cũng bởi vậy mà bọn họ bị gọi là “kẻ bảo vệ bóng tối của thế giới”, không kẻ nào có thể nghịch lại sức mạnh của gia tộc này—— đây chính là sức mạnh của gia tộc!

    Bước chân của ba tên ma cà rồng vô thức chậm rãi, thế đứng thu lại, những đôi mắt đỏ rực cảnh giác chú ý bất kỳ thứ nguy hiểm gì có khả năng xuất hiện từ bốn phía.

    Edward cảm thấy hơi nhẹ nhõm một chút —— ít ra điều này cho thấy được bọn chúng không còn dám xem anh là đối tượng để trêu vào nữa.

    Ma cà rồng với mái tóc dài màu đen tiến lên một bước, đương nhiên là chỉ một chút, hắn hiển nhiên cảnh giác không rời khỏi đồng bọn quá xa.

    “A, xin chào người bạn, tên tôi là Laurent, bọn họ là James và Victoria. Chúng tôi chỉ tình cờ đi ngang qua đây thôi. À, chúng tôi đang trên đường về phương bắc nhưng đột nhiên ngửi được mùi hương của đồng loại khiến chúng tôi cảm thấy ngạc nhiên muốn đến xem thử ai đang ở đây. Anh cũng biết không dễ dàng để gặp được đồng loại mà.” Laurent cười cười.

    Nét mặt của hắn ta tương đối buông lỏng, đây là đương nhiên. Edward chỉ có một, dù cho anh có mạnh đến mức nào thì chỉ cần chưa đạt đến trình độ của ba kẻ đứng đầu gia tộc Volturi thì anh không thể giết chết được cả nhóm của bọn chúng.

    Dù cho Edward có gia tộc thì sao chứ ? Bọn chúng là dân du cư, có thể rời khỏi đây ngay lập tức và không bao giờ bước vào thị trấn Forks.

    “Còn có mùi hương thật thơm nữa.” Ả đàn bà tóc đỏ ngẩng đầu lên, cánh mũi phập phồng, phát ra một tràng cười liên tục với âm lượng cực cao, vô cùng chói tai.

    Atlas rên lên một tiếng, bịt tai lại.

    Ánh mắt của ba tên ma cà rồng lập tức tập trung lại trên người của cậu.

    Laurent từ từ đi đến gần Atlas: “Xem này, ta nhìn thấy gì đây ? Một con người? Một con người….ở bên cạnh một ma cà rồng sao?” Hắn phát ra tiếng chậc chậc kinh ngạc, dùng dư quang nơi khóe mắt liếc trộm Edward.

    Bàn tay vươn ra của hắn bị Edward thoáng cái đẩy ra.

    Edward ngăn Laurent, đột nhiên khum người, một tiểng gầm vọt ra khỏi cổ họng của anh: “Tránh xa cậu ấy ra!”

    Đáp lại Edward là ba tiếng gầm gừ khiến cho kẻ khác phải hoảng sợ đồng thanh vang lên. Atlas cứng người lại, bản năng của con mồi khiến cho cậu cảm thấy sợ hãi.

    Gã ma cà rồng tên James với mái tóc vàng nhạt không cường tráng bằng Laurent, nhưng ánh mắt của gã lại cực kỳ sắc bén, chỉ cần thoáng nhìn qua thì ai cũng biết gã ta là một kẻ hung tàn.

    Gã hiển nhiên không thèm nghĩ đến chuyện đè nén bản năng của mình, tiếng gầm gừ vọt ra khỏi yết hầu hòa cùng tiếng cười nhẹ sung sướng, hai chân gã gập lại bắn người về phía Atlas, trong đôi mắt màu máu lóe lên ý khiêu khích.

    Edward đã bị chọc giận!

    Anh giống như sư tử tung người lên, Atlas chỉ cảm thấy một bóng đen vút qua, hai thân ảnh đã lao vào nhau tấn công với tốc độ khủng khiếp.

    Atlas cố gắng trấn định không phát ra âm thanh, ánh mắt của cậu không cách nào bắt kịp hai bóng người đang chiến đấu kia, cậu nhìn theo những bóng đen đang chuyển động không ngừng, để lại vố số dấu vết thê thảm trên mặt đất, trên đá, thậm chí trên hững thân cây cổ thụ xung quanh —— mặt đất trong nháy mắt giống như bị máy xúc cào xới lên từng mảng, một cây vân sam hàng trăm năm tuổi phát ra tiếng răng rắc, sau đó đổ ầm ầm xuống mặt đất.

    Đây chính là sức mạnh của ma cà rồng! Mà chỉ mới là bị ảnh hưởng từ cuộc chiến mà thôi!

    Tốc độ của James không theo kịp Edward, gã bị đạp bay ra ngoài đập vào một thân cây tuyết tùng cực đại ; nhưng gã tựa như một con khỉ linh hoạt bám vào thân cây quay người một vòng rồi biến mất.

    James giống như một con thú săn mồi trốn trong bóng tối, gã nheo mắt lại tập trung vào Edward. Từ trong cuống họng phát ra tiếng cười khùng khục ghê rợn: “Để ta ngẫm lại, xem nào, thật là thần kỳ, dường như ngươi có thể đọc được suy nghĩ của ta vậy. Hay đây chính là sức mạnh đặc biệt của ngươi ? A, đúng là một khả năng kỳ diệu đấy!”

    Gã tỏ ra thèm thuồng liếm môi —— không phải ma cà rồng nào cũng có khả năng đặc biệt, giống như gã vậy. Đúng là khiến cho kẻ khác phải ghen tỵ mà!

    Đôi đồng tử của Edward co lại, anh chậm rãi lui về bên Atlas, nắm chặt tay cậu trấn an, Atlas khẽ mỉm cười nhìn anh.

    Động tác này lại khiến cho James phát ra tiếng cười sung sướng điên cuồng.

    Edward không dám truy kích, bởi vì một khi anh rời xa Atlas quá mười mét thì dù cho anh có tự tin vào tốc độ của mình đến mức nào cũng không dám cam đoan có thể trong nháy mắt trở lại bên Atlas nếu như hai tên ma cà rồng còn lại tấn công cậu.

    Nhưng, may mắn, gã James kia lại là một tên tự đại mà lại cuồng ngạo, gã không cho phép kẻ khác phá hỏng trò chơi mà gã yêu thích.

    James bị đặt biệt danh là kẻ săn mồi, đây không phải là danh xưng quý hiếm hay kiêu hùng gì, nhưng cũng đủ để cho thấy sự cố chấp của gã đối với việc đi săn, mà những con mồi bị gã nhắm trúng rất hiếm khi có thể chạy thoát.

    James liếm môi, trong không khí tràn ngập mùi hương ngọt ngào nhàn nhạt khiến cho gã cảm thấy sôi sục, làm cho gã cảm thấy thật phấn khích.

    Cảm giác này mỹ diệu khiến cho gã bị hấp dẫn đến mức muốn chìm đắm vào!

    A a, lấp đầy bụng là chuyện đương nhiên, nhưng hưởng thụ việc săn mồi cũng là một phương thức tiêu khiển không phải sao?

    “Đọc suy nghĩ sao?” James đứng lên, thân thể gầy gò của gã nhờ vị trí đứng trên cao mà có vẻ cao lớn dị thường, gã trào phúng nhìn Edward, sau đó hét lớn một tiếng: “Như vậy… Laurent! Victoria!”

    “Không ——” Edward đọc được ý nghĩ của gã thì phát ra một tiếng gầm phẫn nộ, nhưng anh không thể đồng thời chiến đấu cùng ba ma cà rồng —— James quyết định từ bỏ tính kiêu ngạo muốn được một chọi một, gã muốn mau chóng tìm được nguồn máu thơm ngọt kia, gã đang trong tâm trạng kích động muốn hoàn thành trò chơi thú vị này.

    Ngoại trừ trò săn mồi, gã còn có một trò chơi đầy kích thích khác đó chính là hành hạ đến chết tên ma cà rồng kỳ quái yêu thương con người trước mắt gã kia, khiến cho hắn phải chịu nỗi thống khổ còn khủng khiếp hơn là cái chết, quá tuyệt mĩ!

    “Đừng nhúc nhích, bằng không, ta sẽ vặn gãy đầu của ngươi.” Hơi thở lạnh lẽo của Victoria phun vào bên tai Atlas, móng tay bén nhọn của cô ả được sơn đỏ tươi, so với mái tóc còn chói mắt hơn dù cho lớp nước sơn đã bị bong ra vài phần do đi đường, nhưng khi màu đỏ loang lổ đó đặt trên cần cổ trắng nõn của Atlas thì nó vẫn vô cùng rực rỡ.

    Edward bị James và Laurent ngăn lại ở một cự ly xa hơn mười thước, dù cho anh không ngừng muốn xông lên nhưng không cách nào thành công được. Nỗi lo lắng sợ hãi khiến cho anh thậm chí không cách nào bình tâm để đọc được suy nghĩ của kẻ thù, tất cả sự chú ý của anh đều tập trung vào người của Victori a, anh sợ ả đàn bà đó sẽ dùng móng tay của ả cắt đứt cổ của Atlas —— toàn thân cô ả đều lộ ra khí tức điên cuồng giống hệt như tên James đó!

    James thì không ngừng trêu chọc Edward, thích thú nhìn anh phí công mà không ngừng xông lên.

    Gã cười ha hả, sau đó gọi Victoria.

    Victoria hiểu ý bóp cổ Atlas buộc cậu phải ngẩng đầu lên, sức mạnh khủng khiếp của ả khiến cho Atlas chỉ có thể không ngừng thở hồng hộc nhưng cậu không cách nào phát ra âm thanh nào rõ ràng, chỉ có đôi mắt là gắt gao nhìn Edward.

    Edward, Edward của em, em sắp chết phải không?

    “Ed…Edward……” Đầu óc của Atlas có chút choáng váng, cậu cố gắng cào ngón tay của Victoria nhưng chỉ khiến cho cổ của cậu bị trầy xước, ít ra thì lúc này cậu đã không còn cảm thấy đau đớn nữa.

    May mắn là máu của cậu không hề hấp dẫn ma cà rồng như Bella.

    Nhưng đôi mắt màu vàng kim của Edward đã dần chuyển sang màu đỏ: “Atlas!”

    Laurent dần dần lui đến đằng sau James để cho James thoải mái trêu chọc Edward, nhưng đột nhiên hắn ngẩng đầu lên, dường như hắn nghe thấy âm thanh gì đang xé gió lao đến!

    “Chết tiệt! James, gia tộc của hắn đến!”

    Vút vút vút ——

    Lời của Laurent còn chưa dứt thì trong không khí phát ra âm thanh bị xé toạc, ma cà rồng bỗng nhiên xuất hiện ở bốn phía. Emmett cao lớn khôi ngô, Rosalie lạnh lùng xinh đẹp, Jasper lạnh như băng, còn có Alice… cô ôm lấy Edward, khi đó anh đang lộ ra hàm răng sắc nhọn muốn xông lên.

    “Bình tĩnh một chút đi Edward! Bình tĩnh lại! Chúng ta đi !” Khả năng đọc tương lai của Alice, bởi vì cô không cách nào nhìn thấy trước được tương lai của Atlas, cho nên khi nhìn thấy Edward trở nên điên cuồng thì mới hiểu được là đã xảy ra chuyện.

    Jasper dùng năng lực của anh bình ổn cảm xúc cho Edward, mặc dù Edward vẫn giữ nguyên vẻ hung mãnh như trước.

    Lúc đó, ba tên ma cà rồng ngoại lai kia trong nháy mắt khi mọi người xuất hiện đã tụ lại với nhau, Victoria siết cổ Atlas đứng ở phía trước, nét mặt của bọn chúng cùng động tác cẩn thận cho thấy bọn chúng đang tỏ ra bất an.

    “Hừ, đồ ngoại lai cuồng ngạo kia, muốn bị ta xé thành từng mảnh nhỏ không ? Mau buông Atlas ra!” Emmett siết nắm tay, phát ra âm thanh răng rắc, cơ bắp của anh vồng lên, thân hình của Laurent vốn cũng cao to nhưng so với anh thì lập tức biến thành một con gà con suy dinh dưỡng.

    “Nếu như các ngươi muốn sống mà rời khỏi Forks, như vậy, buông cậu ấy ra.” Jasper từ trước đến giờ vốn ôn nhu ngại ngùng lại sẵng giọng quát, thân thể của anh co lại giống như một con báo đang vận sức chuẩn bị tấn công, anh chậm rãi tiến lên từng bước. Ba tên ma cà rồng đang co cụm lại kia đều cảm thấy mỗi một bước chân của Jasper đều như bước chân của tử thần.

    Cho dù là James với kinh nghiệm săn mồi phong phú cũng cảm thấy áp lực cực lớn, mũi chân của Jasper thoáng kiễng lên như người đang đi trên dây, James biết rất rõ tư thế này sẽ mang đến lực sát thương cực đại như thế nào —— nó có khả năng thay đổi tốc độ một cách nhanh nhất, khả năng thay đổi hướng tấn công nhạy bén nhất, còn có vô số cách tấn công có thể biến hóa được.

    Bọn chúng đã đoán đúng, ở thị trấn này có gia tộc, lại là một gia tộc cực mạnh!

    James rất thích săn mồi, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc gã thích liều mạng. Ánh mắt James và Victoria thoáng lướt qua nhau —— đây là một tín hiệu, tín hiệu thỏa hiệp.

    Edward không ngừng quan sát ba tên ma cà rồng kia thoáng thở ra một hơi.

    “Nếu như ta buông nó ra, các ngươi sẽ để chúng ta rời đi đúng không?” Giọng nói của Victoria mang theo gượng gạo bất an, đôi mắt đỏ tươi của ả không ngừng quan sát gia tộc ma cà rồng trước mắt mình.

    “Nếu như ngươi buông cậu ấy ra!” Edward đột nhiên bước tới một bước, phẫn nộ nói.

    Sắc mặt của Atlas đã tái xanh, cậu là bùa hộ mệnh duy nhất của Victoria nên ả không dám buông lỏng tay, tiếc là với sức mạnh của ma cà rồng thì chỉ cần sơ sảy một chút thì đã có thể vặn gãy cổ của Atlas.

    Victoria hiển nhiên không phải là loại phụ nữ hiền lành gì, sức mạnh khủng khiếp của ả cùng với tâm tình khẩn trương khiến cho ả không thể khống chế sức mạnh của mình, cho đến khi Atlas không ngừng cào ngón tay của ả một lần nữa thì ả mới giật mình buông lỏng một chút.

    Nhóm ma cà rồng nhà Cullen phẫn nộ gầm lên khiến cho thần kinh của ả căng lên như dây dàn, ả vội vàng tỏ ra hòa hoãn mà nói: “Xin lỗi, ta không phải cố ý.”

    Nhưng đương nhiên là lời xin lỗi này không được gia đình Cullen chấp nhận, huống chi Victoria vừa nói xong thì cùng với Laurent và James từng bước lui về phía sau, mà trong tay của ả vẫn giữ chặt lấy Atlas không có sức phản kháng —— bọn chúng muốn chạy!

    Trọng tâm của Edward vừa đổ về phía trước thì James gầm nhẹ: “Đứng yên! Không được cử động!”

    “Chúng ta đã biết tốc độ lẫn nhau rồi các vị à. Một khoảng cách như thế này không cách nào để cho bọn ta an toàn rời đi, cho nên bây giờ tất cả đứng đó không được cử động, khi bọn ta lùi đến một khoảng cách an toàn thì bọn ta sẽ thả cậu —— Atlas ra, được chứ?” Laurent nhanh chóng cắt ngang lời James, sau đó hắn nhìn chằm chằm vào gia tộc Cullen, rất nhanh lùi vào trong rừng cây.

    “Làm sao bây giờ?” Gia đình Cullen lo lắng nhìn nhau.

    Nếu như bị bất kỳ một ai trong số họ bị bắt thì những người còn lại đều có thể xông lên, tốc độ của bọn họ mang đến ưu thế rất lớn, mà ma cà rồng không dễ dàng bị giết chết, dù cho bị thương nặng đến thế nào, trừ phi bọn họ bị xé thành từng mảnh nhỏ ném vào trong lửa thiêu thành tro, mà cũng cần có thời gian nữa!

    Nhưng mà, Atlas thì khác!

    “Chết tiệt! Chết tiệt!” Thân thể Edward cứng như bức tượng thạch cao, anh chăm chú nhìn vào rừng cây tối đen, không ngừng gầm gừ, trên mặt tràn ngập hối tiếc.

    Mấy con chim nhảy trên nhánh cây không ngừng kêu ríu rít với nhóm ma cà rồng bên dưới.

    “Là Atlas!” Edward đột nhiên kịp phản ứng nhớ ra khả năng đặc biệt của cậu bạn trai nhỏ, nhưng anh lại không hiểu tiếng chim chóc.

    Đúng lúc đó, trong rừng đột nhiên vang lên tiếng hét thảm thiết —— là Victoria!?

    Nhóm ma cà rồng nhà Cullen kinh ngạc nhìn nhau, sau đó đồng loạt lao đi.

    Chương 28

    Khi nhóm ma cà rồng nhà Cullen đuổi đến nơi phát ra âm thanh thì họ đã nhìn thấy một khung cảnh khiến cho họ vô cùng kinh ngạc —— một ngọn lửa màu đen đang cháy hừng hực trên cánh tay của Victoria rồi như một con rắn từ từ trườn đi, quấn lên toàn thân của cô ả. Nữ ma cà rồng mới vài phút trước còn vô cùng hung mãnh bây giờ đang không ngừng lăn lộn gào thét thảm thiết trong màn lửa màu đen.

    “Không ——” James hét lên, hai mắt đỏ rực, lao vào tấn công Atlas còn đang ngẩn người ra nhưng gã chưa kịp chạm vào người cậu thì đã bị một sức mạnh khủng khiếp ném gã văng ra ngoài.

    Edward đuổi theo James, tốc độ của anh được phát huy đến cực điểm khiến cho anh trông như một tia chớp xé tan màn đêm.

    Anh vọt lên cao, nhảy lên trên cổ James và túm lấy đầu của gã —— chỉ cần một động tác nhỏ, cái đầu của James sẽ bị anh bứt ra, sau đó chờ đợi gã chính là một ngọn lửa hủy diệt!

    “James! A a a ——” Victoria vừa kêu thảm thiết vừa lao tới, “Đi chết đi!”

    Cô ả bị ngọn lửa màu đen bao bọc, chỉ có mái tóc dài đỏ rực là màu sắc duy nhất có thể nhìn thấy được trong màn đen dày đặc đó.

    “Edward! Chú ý ngọn lửa kia!” Atlas phục hồi tinh thần lại cảnh báo Edward.

    Tim Edward như nhói lên, anh nhanh chóng lùi về phía sau, Victoria thê lương hét lên rồi đứng chặn giữa nhà Cullen và James.

    “Đi!” Đây là từ cuối cùng mà Victoria nói được, sau một khắc, ngọn lửa màu đen đã hoàn toàn bao trùm lấy thân thể của cô ả, ngay cả màu đỏ cũng hoàn toàn bị nuốt mất, những bột phấn màu đen rơi lả tả xuống đất rồi nhanh chóng hòa tan vào mặt đất.

    “Không! Victoria ——” Một giọt máu đỏ tươi từ trong mắt James chảy ra, trên nền da trắng như đá cẩm thạch của gã trông vô cùng diễm lệ. Gã nhìn chằm chằm vào gia đình Cullen, ánh mắt đau đớn của gã như đâm vào đáy lòng từng ma cà rồng đang có mặt ở đây, sau đó, gã gầm lên một tiếng rồi biến mất.

    “Tên kia đã chạy rồi! Chết tiệt!” Emmett phụ trách đuổi theo Laurent đã quay trở về, khinh miệt xì một tiếng.

    Anh không nhìn thấy màn cuối cùng của Victoria biến thành tro bụi, cho nên anh chàng vẫn như cũ tùy tiện quay đầu lại vui vẻ dang hai tay với Atlas: “Nhóc con, sao hả? Có sợ lắm không? Ôi nhóc con đáng thương, đến đây đi đến đây đi, nhào vào trong lòng của anh, anh đây không ngại cho chú một cái ôm an ủi đâu!”

    Emmett vừa nói vừa cố tình nhe răng ra như muốn hù dọa Atlas.

    Nhưng kỳ dị là lần này Atlas không có hoan hô hoặc là cười mắng rồi nhào vào trong lòng của anh, chỉ dùng ánh mắt ngơ ngác nhìn anh, rồi nhìn đám bột phấn màu đen trên mặt đất, trong tay siết thật chặt vật gì đó đến mức mà xương ngón tay gồ cả lên.

    Thứ đó vốn dĩ luôn luôn nằm trên cổ Atlas, mà nay cổ của Atlas vết thương chồng chất do móng tay của cậu cào trầy.

    Atlas bất an lùi về phía sau một bước, không ngừng nhìn chằm chằm Alice, Rosalie, Jasper, rồi nhìn thẳng vào mắt Edward.

    “Em không biết tại sao lại như vậy, em không biết gì hết.” Atlas sợ hãi lẩm bẩm.

    “Trong tay em đang cầm thứ gì?” Jasper từ trên cao nhảy xuống mang theo một cơn gió nhẹ thổi tung đám bột phấn màu đen.

    Kì dị, ngọn lửa với uy lực cực đại! Rosalie nhếch môi, nhìn Atlas chằm chằm.

    Atlas nhìn thấy Jasper tiến lại gần khiến cho cậu hoảng hốt lùi về phía sau: “Đừng tới đây, em sẽ làm các anh chị bị thương, giống như….giống như vừa nãy.”

    Cậu khẽ run lên, trong đôi mắt tràn ngập hoảng sợ bất an, ngay cả khi vừa rồi bị Victoria bắt làm con tin cậu cũng không hề sợ hãi đến như thế.

    Cậu cho là mình dưới sự chỉ dạy của Carlisle đã hiểu hết về thế giới ma cà rồng, có thể chấp nhận được hết thảy những sự việc bất ngờ phát sinh mà vượt qua khả năng lý giải của cậu. Cậu nhớ đến tiếng kêu thảm thiết vừa rồi của Victoria, bởi vì tiếng kêu đó vang lên ngay sát bên tai của cậu, đến bây giờ cậu vẫn còn cảm thấy hơi ù tai, nhưng nhiều hơn chính là, cậu sợ, cậu có thể cảm nhận được chủ nhân của tiếng thét đó đã đau đớn thống khổ như thế nào.

    Ma cà rồng mạnh mẽ, không có gì phải sợ hãi, rốt cuộc phải đau đớn đến thế nào mới phát ra được âm thanh thê lương như thế?

    Jasper nhìn Atlas, bước chân của anh ngừng lại, sau đó anh mỉm cười, nụ cười nhẹ nhàng ngại ngùng quen thuộc. Anh đứng trước mặt Atlas, vươn ra cánh tay trắng nhợt nhẹ nhàng xoa đầu Atlas, nhìn thấy nỗi sợ hãi trong mắt Atlas dần dần tan đi, rồi mới dùng sức xoa mạnh.

    “Không sao cả, em vẫn là đứa em trai nhỏ của bọn anh.”

    Alice chắp tay sau lưng nhảy qua cười hì hì: “Đúng vậy đúng vậy, Atlas thật là lợi hại, mình cũng muốn xem lại !”

    Atlas dụi mắt, rốt cuộc cũng nở một nụ cười thật tươi, rồi ngay lập tức, cậu rơi vào một vòng tay lạnh như băng quen thuộc.

    Edward ôm chặt lấy Atlas, tựa như sợ cậu lại sắp biến mất một lần nữa vậy.

    Bọn họ ôm nhau một lúc lâu, Atlas mới mở tay ra, đưa ra thứ mà cậu vẫn luôn đeo trên cổ cho Edward xem: “Là cái này, vừa rồi chính là cái này khiến cho Victoria bị thiêu cháy.

    Đó là một mặt dây chuyền hình thập tự giá, là một hình chữ thập rất đơn giản mà trước kia Edward đã từng nhìn thấy, có một lần Atlas đã từng cười hì hì hỏi anh rằng anh có sợ không, Edward lúc đó chỉ phì cười và bảo ma cà rồng không hề sợ thập tự giá làm cho Atlas chán nản vô cùng. Thật không thể tinh nổi ngọn lửa khủng khiếp vừa rồi chính là do vật này gây ra.

    Ma cà rồng đúng là sẽ bị chết cháy nhưng tuyệt đối không phải trong một thời gian ngắn như vậy. Bởi vì với tốc độ cùng khả năng hồi phục của ma cà rồng mà nói, nếu như không phải bị xé thành từng mảnh nhỏ không cách nào chạy thoát thì bọn họ hoàn toàn chẳng hề sợ lửa một chút nào.

    Nhưng ngọn lửa đen vừa rồi lại hoàn toàn khác, ngọn lửa đó tựa như một sinh vật sống không ngừng bủa vây lấy Victoria…tựa như nhiên liệu của nó chính là thân thể của ma cà rồng vậy!

    Nghĩ tới đây, tất cả ma cà rồng có mặt đều không kềm được mà run lên, Emmett càng tỏ ra khoa trương mà xoa xoa hai cánh tay.

    Rosalie đứng ngay bên cạnh rất dễ dàng phát hiện ra động tác nhỏ này của anh chàng, quay qua nở một nụ cười khiến cho Emmett phải choáng váng đần mặt ra, rồi Rosalie kề sát vào bên tai anh thì thầm từng chữ một: “Em tin là thân thể của anh càng khiến cho lửa cháy mạnh hơn con ả kia nữa.”

    “Ôi cưng ơi.” Emmett lập tức hoàn hồn trở lại nhăn nhó nhìn Rosalie, rồi một lát sau anh chàng gãi cằm tự lẩm bẩm, “Không lẽ tối hôm qua anh phục vụ khiến em vẫn chưa hài lòng sao?”

    Mặt Rosalie thoắt cái liền đỏ lên, một cước đá thẳng vào mông Emmett khiến cho anh chàng ôm mông chạy biến.

    “Trời ạ! Đây chính là dấu hiệu của Volturi! Em đã từng thấy một lần rồi!” Alice phát ra một tiếng thét kinh hãi giật lấy thập tự giá trong tay Edward.

    Cô cầm mặt dây chuyền giơ lên cao nhìn cho rõ.

    Ánh sáng trong rừng vốn rất yếu ớt nhưng nhờ thị lực của ma cà rồng vẫn có thể thấy rõ ràng ngay trung tâm cây thập tự giá lộ ra một hình hoa văn rất phức tạp —— đó chính là dấu hiệu của nhà Volturi!

    Nếu như không phải bởi vì thân hình của cô thấp hơn Edward, vừa nãy do anh giơ cây thập giá lên buộc cô phải từ phía dưới ngước lên nhìn thì có lẽ cô đã không phát hiện ra điều này.

    “Volturi?” Edward kinh ngạc nhìn Atlas.

    Atlas chớp mắt, sau nửa ngày mới bưng mặt ngơ ngác lắc đầu: “Không… không có khả năng đâu? Đây là do Clairol đưa cho em, không hề có bất cứ quan hệ nào với Volturi cả, thậm chí em còn chưa từng đến Italy.”

    Đợi chút! Italy!

    Atlas trợn tròn hai mắt.

    “Có lẽ chúng ta hẳn nên quay về hỏi Carlisle.” Rosalie lập tức dẹp Emmett qua một bên mà đề nghị.

    Khóe miệng của cô vẫn còn mang theo một nụ cười nhẹ khiến cho gương mặt xinh đẹp lạnh như băng của cô thoắt cái trông thật động lòng người.

    【 Ê ê, đừng quên bọn này nha! 】

    【 Đúng đó, đúng đó, cầu hạt dẻ! 】

    【 Cầu hoa quả! 】

    【 Ôi, tui thấy hạt mè cũng ngon lắm. 】

    【 Cầu… 】

    Atlas: “…”

    Cúi đầu: được rồi, nhìn đống phân chim trên đất, kỳ thật tụi nó cũng rất cố gắng.

    Thấy Atlas không có phản ứng, đám chim chóc bắt đầu đập cánh phành phạch mắng to:

    【 Vong ân phụ nghĩa! 】

    【 Qua sông đoạn cầu! 】

    【 Béo nhờ nuốt lời! 】

    【 Kiến phong sử đà! 】(gió chiều nào che chiều đó)

    【 Hê, cô em à, thành ngữ của cô hình như dùng sai rồi. 】

    【 Hả? 】

    【 Cái này không được nha, phải cố gắng lên chứ, bây giờ tiếng Trung là môn hot nhất đó. Bà con họ hàng của tôi nói, bây giờ có rất nhiều chim chóc đang có ý định chuyển qua Trung Quốc định cư đấy. 】

    【 Hả, vì cái gì? 】

    【 Nghe nói ở đó đều là cua đồng màu mỡ! 】( ̄﹃  ̄;)*nước miếng*

    Carlisle và ba vị trưởng lão của Volturi có giao tình rất tốt, Aro từng cố gắng mời chào ông gia nhập, Caius thì có ý đồ thay đổi quan niệm ăn chay của ông, còn người cuối cùng, Marcus thì dường như cảm thấy rất hứng thú với vấn đề này.

    Cho nên, Carlisle từng ở lại với nhà Volturi một quãng thời gian không ngắn, đối với gia tộc Volturi cũng coi như là quen thuộc, bởi vậy, khi cây thập giá được đưa đến trước mặt ông, mặc dù xung quanh có cả đám chim chóc bay loạn xạ đòi ăn không ngừng quầy rầy thì ông chỉ cần nhìn thoáng qua là đã xác định, đây chính là gia huy của gia tộc Volturi, một huy hiệu hoàn chỉnh.

    Huy hiệu này ở Volturi không có nhiều lắm, chỉ được thêu trên y phục của ba vị trưởng lão, mà ngay cả những vệ sĩ của họ cũng chỉ có vài người được mang theo dấu hiệu này trên người.

    Huy hiệu không giống nhau đại biểu cho đẳng cấp khác nhau, Carlisle nói với Atlas như vậy.

    Atlas há hốc miệng, sau đó gạt đi con chim đang mưu toan đậu lên đầu cậu, thử thăm dò: “Con xác định, Clairol không hề thích ăn tiết canh đâu.”

    Cả gia đình Cullen đều không nhịn được mà phì cười, Emmett khoác vai Atlas, dùng lực mạnh đến nỗi Atlas nhe răng trợn mắt.

    “Cái thằng nhóc này, em chỉ có thể nghĩ đến thế thôi hả?” Emmett cười đến run cả người, thiếu chút nữa lăn từ trên ghế salon xuống.

    Carlisle nhìn Edward và Emmett lại xông vào nhau đánh thành một cục, mỉm cười trả mặt dây chuyền lại cho Atlas: “Ta nghĩ, mẹ của con đại khái là có quan hệ gì đó với nhà Volturi đấy Atlas ạ.”

    Tim Atlas đập thình thịch, hô hấp trở nên dồn dập: “Ý bố là … nói…bố ruột của con chính là…” Cậu siết chặt chữ thập giá trong tay mở to hai mắt nhìn Carlisle chằm chằm.

    Carlisle tỏ ra có lỗi nhìn Atlas, xoa đầu của cậu: “Không, đừng kích động như vậy, đây chỉ là phán đoán của ta thôi, dù sao, cái gia huy này và sức mạnh của nó khiến cho ta chỉ có thể nghĩ đến ba người kia, ngoại trừ bọn họ ra, ta không thể nào nghĩ đến có bất kỳ ai lại có thể có được sức mạnh khủng khiếp như vậy. Nhưng mà Atlas à, ta không thể không nói thẳng, dù cho ta có đoán như vây thì sự thật có lẽ không phải như thế đâu.”

    Carlisle nhìn đứa con nhỏ nhất, đồng thời là con người duy nhất: “Ta nghĩ, đại khái là con không biết, ma cà rồng rất khó có hậu duệ, ít nhất, trong mấy trăm năm kiếp sống ma cà rồng của ta, ta chưa từng thấy ma cà rồng nào có con theo cách tự nhiên cả.”

    Atlas mím môi, cậu nhìn vào đôi mắt hoàng kim dịu dàng từ ái của Carlisle, bên trong cất giấu vô số kiến thức, rốt cục cậu cũng phải gạt bỏ những suy đoán trong đầu đi.

    Carlisle kéo đứa con nhỏ nhất lại, dùng thân thể lạnh như băng mà ôm lấy thân thể nhỏ bé ấm áp của Atlas, ông không thể không phá vỡ giấc mộng đẹp đẽ của đứa bé này, tránh cho nó càng lúc càng hãm sâu vào.

    “Thân thể của nữ ma cà rồng vì nọc độc cải tạo mà mất đi khả năng sinh con. Esme vẫn luôn muốn có một đứa con của chính chúng ta, nhưng chúng ta đều biết chuyện này là không thể. Đương nhiên là bây giờ bà ấy đều yêu thương các con bằng tất cả tấm lòng của một người mẹ.”

    “Con biết.” Atlas ôm lấy Carlisle, “Con rất cảm kích hai người.”

    Carlisle hôn nhẹ lên trán Atlas, Edward đang đánh nhau với Emmett lập tức bắn ánh mắt qua khiến cho Carlisle ngứa ngáy trong lòng, sau đó nhếch mép cười, tay lại đem Atlas ôm càng chặt hơn.

    【 Đếch đỡ được! Không phải huynh đệ văn sao? Như thế nào biến thành phụ tử rồi? 】 Miếng bánh bích quy từ trong miệng một con quạ cạch một cái rơi xuống đất, lập tức bị một đám chim sẻ nhào vào cướp lấy.

    【 A A? Cầu phụ tử cầu phụ tử! 】 Một em chim sẻ mập ú hưng phấn nhảy đến trước mặt Carlisle và Atlas ngẩng đầu, con mắt nhỏ xíu long lanh long lanh.

    【 Phụ tử cái P! Mi còn dám đòi phụ tử, lão tử rút lông của mi! 】 Một chú chim sẻ cướp được một mẩu bánh quy bay qua hung hăng nhảy lên đầu em sẻ mập dùng sức giẫm đạp.

    Sẻ ta bự hơn em sẻ mập kia nên ép cho em sẻ mập không ngẩng đầu lên được, khó trách nó lại có thể cướp được bánh quy.

    【 Oa oa oa oa, đại ca, người ta sai rồi, oa oa oa… 】

    【 Hừ! 】 Sẻ đại ca rũ lông, nhả miếng bánh quy trong miệng ra ném xuống trước mặt sẻ mập, con mắt đen láy trợn trừng lên: 【 Có ăn không? Gần đây có phải mi giảm béo rồi không? Không phải anh đã nói là không cho giảm béo sao? Béo béo một chút mới đáng yêu! 】

    【 Oa oa oa, giảm béo cái gì, ghét nhất! 】 Sẻ em vội vàng tiến lên vỗ vỗ cặp cánh nhỏ, ôm đùi sẻ anh.

    Sẻ anh thoả mãn gật đầu, sau đó quay đầu, mắt lộ ra hung quang nhìn đám động loại muốn xông lên cướp bánh quy.

    Quạ đen vừa làm rơi bánh quy trợn mắt há hốc mỏ, sau đó lặng lẽ đi tranh ăn với chim khác.

    Atlas: “…”

    Carlisle chỉ cảm thấy đám chim chóc này quá ồn chứ không hề biết tư tưởng của bọn nó hèn mọn bỉ ổi đến cỡ nào: “Mà thân thể của con người quá mức yếu ớt, căn bản không cách nào có thể mang thai giống nòi của ma cà rồng được.”

    “Ma cà rồng chỉ có thể hút máu, máu là thức ăn duy nhất của ma cà rồng, khi một đứa trẻ ma cà rồng nằm trong bụng mẹ thì nó chỉ có thể uống nguồn máu duy nhất từ cơ thể mẹ. Điều này sẽ làm cho cơ thể mẹ càng lúc càng suy yếu, bình thường thì thai nhi sẽ không cách nào thành hình được, còn cơ thể mẹ sẽ tử vong.”

    Carlisle cảm giác được thân thể của Atlas khẽ run lên, nhưng ông vẫn tiếp tục nói ra câu kết tàn nhẫn kia: “Cho nên, Atlas à, ta chỉ có thể xác định chữ thập giá kia đúng là đến từ gia tộc Volturi, còn những vấn đề khác thì ta không hề biết gì cả. Huống hồ, trên người của con, ta không hề cảm nhận được bất kỳ sức mạnh nào của ma cà rồng.”

    “Bất quá, dù như thế nào thì ta nghĩ là ta cần phải đến gia tộc Volturi điều tra chuyện này giúp con.”

    “Vậy còn con bé Isabella Swan kia thì làm sao bây giờ?” Edward chạy tới, không chút dấu vết đoạt lại Atlas ôm vào trong lòng, chán ghét nhíu mày, “Vận rủi của con bé đó khiến cho con rất sợ đấy! “

    Carlisle giả bộ như không phát hiện hành động mờ ám của Edward, trầm tư một chút, nói: “Mùi hương của con bé đối với ma cà rồng đúng là rất có lực hấp dẫn, nếu như để cho con bé tiếp tục ở lại bệnh viện thì e là thật sự sẽ trở thành phiền toái lớn. Nếu như con bé gặp chuyện không may ở phòng khám của ta, chỉ cần cảnh sát dốc toàn lực điều tra, chỉ sợ thân phận ma cà rồng của chúng ta muốn cũng không giấu được.”

    Dù sao bọn họ vẫn có rất nhiều điểm đáng ngờ, ví dụ như vào ngày có nắng, cả nhà bọn họ sẽ tổ chức đi du lịch xa. Huống hồ, đại khái khoảng hơn bảy mươi năm về trước, bọn họ đã từng đến thị trấn Forks này ở lại một thời gian, tuy rằng hầu hết những người thời đó đều đã già đi hoặc là qua đời nhưng không hẳn là không có ai nhận ra bọn họ.

    “A, Carlisle, ý của bố là bắt bọn con đến bệnh viện bảo vệ cái con bé Isabella Swan chứ? Đúng là một ý kiến tồi, con không muốn.” Emmett tỏ ra bất mãn.

    Về phần Rosalie, cô nàng đã bị nguyên một đám chim chóc chọc cho phiền nên đã sớm bỏ ra ngoài, không có trong phòng khách .

    Atlas hiếu kỳ hỏi: “Hơ, không thể cho cô ấy dời qua chỗ khác sao?”

    Carlisle cùng Esme nhìn nhau, khóe miệng thoáng nhếch lên, lộ ra một nụ cười xấu xa: “A, đúng là một ý kiến hay, giải phẫu đã thành công, có lẽ ta có thể nói với cảnh sát Swan rằng khí hậu của thị trấn Forks không hợp để cho con bé dưỡng thương, bảo ông ấy mang con bé chuyển sang bệnh viện nào lớn, chỗ đó sẽ có những điều kiện phục hồi rất tốt cho con bé.”

    Carlisle nhún vai: “Dù sao thì ta cũng không nói dối.”

    ———————–

    Chương 29.

    Gần đây nhóm ma cà rồng nhà Cullen đã tìm được một trò chơi mới —— huấn luyện cho cậu em nhỏ nhất vung tay múa chân.

    Atlas giận đến nhe răng nghiến lợi phê bình mọi người quá rảnh rỗi chẳng khác gì đám chim chóc nhí nhố trên cành cây kia, nhưng những lời này chẳng những không đả kích được mấy ông anh bà chị ma cà rồng của cậu mà ngược lại còn chọc cười cho bọn họ.

    Atlas chỉ có thể cắn răng nhẫn nhịn xoay người, cầm lấy khẩu súng mà Emmett đưa cho buồn bã ngẩng đầu 45°, ảo tưởng tư thế oai hùng đại sát tứ phương của mình. Hm, nếu như Edward cũng bái phục mình thì càng tốt hơn.

    “Ha ha, Atlas yêu quý, không lẽ em nghĩ rằng Edward không thể bảo vệ được em nên mới tự tra tấn bản thân như vậy à?” Emmett đứng trước họng súng của Atlas vừa trêu chọc Atlas vừa nhìn lén phản ứng của Edward, rõ ràng là đang châm ngòi ly gián.

    Cánh tay của Atlas hơi run rẩy do bị phản chấn, bất quá cậu tiến bộ rất nhanh, chỉ trong vài ngày mà cậu đã quen được với khẩu súng máy hạng nặng này, quan trọng nhất là đã chịu được tốc độ bắn cùng lực phản chấn của loại súng này. Một người chưa bao giờ được huấn luyện chuyên nghiệp mà có thể kiên trì tập luyện với mấy loại súng ống hạng nặng hàng giờ đồng hồ quả thực là kỳ tích. Đương nhiên, thực tế, nếu quả thật phải chiến đấu thì loại súng này cũng không chiếm quá nhiều ưu thế do không có ai đủ thể lực vác nó cùng với mớ đạn đi kèm.

    Thứ đồ chơi này thuộc quyền sở hữu của Emmett, chàng ma cà rồng to con này quả thật là kho súng ống đạn dược tuy anh cứ khăng khăng đây chỉ là sở thích cá nhân. Còn Rosalie thì mỉa mai đây là “đồ chơi của mấy tên to xác”. Hiển nhiên, khách quan mà nói thì so với loại súng bắn xạ tốc này, Rosalie thích vũ khí bắn tỉa hơn.

    “Đương nhiên không phải!” Atlas ôm vũ khí trừng Emmett, quơ quơ nắm tay nhỏ, “Dù sao thì em cũng muốn tự mình cố gắng! Ngay cả gia tộc Volturi còn không dám để lộ thân phận với con người, điều này chứng minh người thường cũng có thể gây nguy hiểm cho ma cà rồng mà! Em sẽ cố gắng hết sức, ít nhất cũng không làm vướng tay vướng chân mọi người!”

    Hiển nhiên, anh chàng Atlas đầy khí khái nam tử Hán đối với việc bị ma cà rồng bắt làm con tin lần trước vẫn canh cánh trong lòng —— đương nhiên thôi, bất kỳ một thằng con trai tôn sùng sức mạnh nào thì đây quả thực chính là một sự sỉ nhục!

    Atlas nghiến răng kèn kẹt.

    Rosalie nhìn xem cậu rồi thong thả buông một câu: “Quả thật, nếu như là đạn bắn ở khoảng cách gần thì dù cho là làn da của ma cà rồng vẫn sẽ bị thương tổn. Nhưng mà, thứ nhất, em nên nhớ cho kỹ, chị nói chính là ‘Khoảng cách gần’, mà khoảng cách đó đủ để cho em bị xé xác hàng chục lần! Thứ hai, thần kinh phản ứng của con người có thể sánh nổi với tốc độ của ma cà rồng sao? Trừ phi là nguyên một đội quân dùng hết hỏa lực bắn phá, một kẻ đơn lẻ không có khả năng bắn trúng được một ma cà rồng khi ma cà rồng đó chạy với tốc độ thật sự! Thứ ba, năng lực khôi phục của ma cà rồng em không thể tưởng tượng nổi đâu, dù cho bị xé thành từng mảnh nhỏ, chỉ cần không bị đốt thành tro đều có thể phục hồi như cũ. Em cứ tính đi, phải tốn bao nhiêu viên đạn mới có thể bắn ma cà rồng thành từng mảnh nhỏ, để cho em có cơ hội thiêu cháy?”

    “Ma cà rồng quả thật có e ngại con người, bởi vì số lượng con người vượt xa chúng ta rất nhiều lần, nhưng điều mà chúng ta e ngại không phải là cá nhân đơn lẻ bình thường mà là một đội quân ngàn vạn người bắn phá, nhất định sẽ có ma cà rồng không may bị nghiền nát thành từng mảnh nhỏ. Chứ còn một kẻ đơn lẻ thì ngay cả bóng dáng của ma cà rồng cũng đừng mong thấy được.”

    Rosalie nhìn thẳng vào mắt Atlas, không lưu tình chút nào mà nói hết tất cả.

    Không gian yên tĩnh trong khoảnh khắc, rồi Emmett ôm ngang eo Rosalie mà cười phá lên: “Ha, cưng à, đừng như vậy mà, Atlas cố gắng luyện tập cũng là điều tốt mà.”

    Rosalie gạt anh ra nổi giận quát: “Các người luôn như vậy, lôi thằng bé vào thế giới này nhưng không thể đem nó ngăn cách khỏi mọi nguy hiểm bên ngoài! Cố gắng một cách vô ích như thế này để làm gì chứ? Nếu như các người không muốn biến thằng bé trở thành ma cà rồng thì cứ để cho nó lo lắng sợ hãi như vậy cả đời đi!”

    Rosalie xoay người bỏ đi để lại bầu không khí im ắng đằng sau.

    Emmett xấu hổ gãi đầu nhún vai: “Atlas, anh thề với em là Rosalie không có ác ý gì đâu, em đừng giận cô ấy nhé?”

    Atlas thở hắt ra một hơi, nghiêng đầu suy nghĩ: “Đương nhiên, bất quá, Rosalie vừa rồi đúng là làm cho em sợ muốn chết. Ôi, phụ nữ giận lên quả nhiên rất đáng sợ.”

    Emmett gật đầu lia lịa, chỉ hận không thể nhào lên ôm Atlas thật chặt: “Đúng vậy đúng vậy, chú em nói quá đúng, không hổ danh là anh em tốt của anh!”

    Anh chàng vừa dứt lời thì một vật gì đó bay vèo từ cửa sổ ra đập thẳng vào đầu anh.

    Emmett kêu lên thê lương thảm thiết đến nỗi Atlas còn cho rằng anh chàng bị ném bể đầu: “Á không ——! Đó là mô hình mà anh thích nhất!”

    Atlas tỏ ra thương hại nhìn anh chàng cao to, đưa khẩu súng nhét vào trong ngực Emmett, vỗ vai anh chàng cười nói: “Bớt đau buồn đi ông anh, cái này cho anh mượn ôm một cái, chả phải lúc anh đưa cho em anh cũng nói nó là thứ mà anh yêu thích nhất sao? “

    Nhóm ma cà rồng còn lại lập tức cười phá lên, Emmett ôm lấy mô hình bị vỡ nát phẫn nộ nhìn mấy anh chị em của mình, cuối cùng nổi giận gầm lên một tiếng: “Mấy đứa bây là đồ tàn nhẫn vô lương tâm!”

    Atlas: “…” Cậu đúng là không nên tùy tiện truyền bá tinh hoa phim truyền hình buổi tối cho mọi người mới phải.

    Khi Carlisle trở lại thì Atlas đang còn học cách chiến đấu, hoàn toàn không có vẻ gì là mới bị Rosalie đả kích —— tính của Atlas từ trước đến giờ luôn lạc quan, cậu cho rằng mạnh được thêm chút nào thì hay chút nấy không đúng sao? Cho dù là chạy trốn nhanh hơn một chút hay là được điểm mười trong lớp thể dục cũng tốt mà!

    Về mặt này thì người huấn luyện cậu đương nhiên là Edward. Edward tất nhiên không thể để người khác chiếm luôn việc này, người sáng suốt đều có thể nhìn ra, đây là chuyện rất dễ dàng để “táy máy chân tay” nha.

    Carlisle ngồi trên cành cây vui vẻ quan sát một lúc lâu, Atlas bé nhỏ đáng thương hiển nhiên không phát hiện ra ý đồ của Edward, cậu vô cùng chuyên chú tập luyện đến mức mặt mũi đỏ bừng.

    Ai, nhìn bộ dáng mê người như vậy chẳng trách động tác của Edward càng ngày càng không đứng đắn .

    Cho đến khi Atlas nằm bẹp dí trên mặt đất thì Carlisle mới gọi Edward tới.

    “Ta đã khuyên Charlie Swan, vì sức khỏe của Isabella nên ông ta đồng ý rất nhanh, chỉ có điều là Isabella lại đòi phải gặp con bằng được thì con bé mới chịu rời khỏi Forks.”

    Lời của Carlisle khiến cho Edward cảm thấy khó chịu, anh đã vì Isabella mà ăn không ít đau khổ, thực tế, Atlas còn từng vì cô ta mà không thèm để ý đến anh nữa.

    “Gặp con? Con với con bé đó đâu có thân thiết gì.” Edward không lưu tình chút nào trả lời.

    Carlisle vô tội nháy mắt mấy cái: “À, không chừng con bé để ý đến con chăng ? Con biết rồi đấy, những chàng trai đẹp mã lúc nào mà chẳng thu hút sự chú ý của mấy cô bé con, dù sao thì mấy cô bé đó đâu biết con đáng tuổi ông của bọn chúng.”

    Đôi mắt vàng kim đầy ý cười của Carlisle nhìn Edward một lượt từ trên xuống dưới khiến cho Edward nháy mắt phẫn nộ: “Carlisle!”

    Carlisle cười híp mắt.

    Edward chỉ có thể phẫn nộ đấm lên cái cây bên cạnh: “Chết tiệt, con bé xui xẻo đó còn muốn mang đến cho con bao nhiêu phiền toái nữa thì mới chịu chứ?”

    Carlisle lúc này mới thu hồi dáng vẻ trêu đùa: “Mặt khác, ta ngửi thấy được mùi của người sói trên người Isabella, mùi hương đó khá kỳ lạ, dường như là người sói sắp biến hình, cho nên, Edward, con phải cẩn thận đấy ! Ta đang lo là con bé đó có thể biết bí mật của chúng ta.”

    Edward giật mình, một lát sau, anh gật đầu: “Con hiểu rồi.”

    Phòng khám của Carlisle là một tòa nhà hai tầng phủ sơn trắng tinh, gọn gàng sạch sẽ, một chữ thập đỏ được khắc ở trên cửa. Ánh nắng sớm hiếm hoi đã biến mất, để lại một bầu trời đầy mây.

    Edward nhìn Atlas đứng bên cạnh, cúi xuống hôn lên hai má cậu rồi mới bất đắc dĩ nói: “Atlas à, anh nghĩ, không cần mỗi một bước em đều phải đi theo anh đâu.” Edward nháy mắt mấy cái.

    Atlas hung hăng xách tai Edward: “Không không không, đương nhiên là cần, anh đang đi gặp cô gái đó! Hừ hừ…”

    Đuôi lông mày Edward nhảy lên, ôm ngang eo Atlas, trong lòng cảm khái, mấy ngày gần đây, vòng eo của Atlas dường như càng rắn chắc, xem ra rèn luyện cũng không tệ lắm.

    Đương nhiên anh không nói ra miệng mà chỉ hôn lên trái Atlas cười nhẹ: “Cưng à, em đang ghen sao?”

    “Đương nhiên! Anh là bạn trai của em, ghen là chuyện bình thường!”

    Câu trả lời thẳng thắn đáng yêu của Atlas khiến cho Edward cười khẽ, nhịn không được mà ôm lấy Atlas hôn triền miên thêm một lần, một lát sau mới sờ lên khóe môi hơi sưng của Atlas mà nói: “Được rồi, anh đi gặp con bé đó, em biết đấy, anh cần phải hỏi con bé đó một việc cho rõ ràng. Bất quá, sweetheart, em ghen đáng yêu quá khiến cho anh thực tình không muốn con bé đó rời khỏi đây nữa.”

    Atlas nhìn Edward đi vào trong, tỏ ra rộng lượng phẩy tay không đi theo vào, nhưng mà, Atas híp mắt lại cười gian : đây không có nghĩa là cậu không có thủ đoạn khác nha!

    Lạt mềm buộc chặt mà, lời của các cụ dạy cấm có sai. Atlas cảm thấy không thể ép Edward quá khiến anh sinh ra tâm lý phản nghịch. Đương nhiên là cậu vẫn có lòng tin vào Edward, nhưng mà làm bạn trai của Edward. Có một anh bạn trai tuyệt đối thu hút phụ nữ thì cảm thấy bất an là chuyện bình thường thôi.

    Ai dám cam đoan là cong thì không thể chuyển sang thẳng được chứ ?

    Hừ hừ, đàn ông! Atlas rất hiểu về phương diện này mà.

    “Một cái bánh quy.” Atlas vẫy tay với hai con chim sẻ trên cành cây gần đó dụ dỗ.

    Hai con chim sẻ này là hai con không chịu đi theo bầy, Atlas đặt tên cho bọn nó, con chim sẻ béo gọi là Thịt Viên, đặc biệt thích ăn bánh quy, chim sẻ anh tên là Chíp Bông vì lúc nào cũng có thể tự làm mình phồng lên gấp đôi để đánh lại diều hâu và đám chim sẻ ham ăn khác. Sẻ ta sống rất có nguyên tắc, đủ sức lãnh đạo cả một bầy chim sẻ, bất quá nó có một đứa em thích ăn bánh quy khiến cho bản thân vốn là một con chim sẻ đại ca hùng bá một phương không thể không cúi đầu trước Atlas, chấp nhận cái tên Chíp Bông sỉ nhục kia.

    Nhưng điều này không có nghĩa là sẻ anh không thể trả đũa, thực tế thì mỗi thời mỗi khắc nó đều tìm cách trả đũa Atlas, ví dụ như bây giờ, nó sẽ xù lông lên, đầu ngẩng cao, dùng ngữ khí khinh thường nói với Atlas: 【 Giá trị của ta chỉ đáng như vậy thôi hả ? Không đủ đâu ! 】

    Atlas: “…”

    Cậu trợn mắt nhìn thẳng vào đôi mắt nhỏ như hạt đậu kia nửa ngày, đành thỏa hiệp: “Được rồi, một bịch bánh quy.”

    Sẻ anh nhanh chóng che dấu đi tia sáng đắc ý vì thắng trận trong mắt, tỏ ra miễn cưỡng đáp ứng, đạp thẳng vào mông em sẻ mập đang nhảy loi choi ở bên cạnh, hung hăng lôi nó bay lên cửa sổ phòng Bella ở lầu hai để giám thị. Atlas thì ngồi ở băng ghế trước cửa phòng khám đợi tin, không ngừng cười đắc ý.

    Billy Black khi được con trai Jacob Black đẩy ra khỏi phòng khám thì sắc mặt vô cùng kém.

    Chuyện này không thể trách ông, là người đứng đầu bộ tộc Quileute, tuy ông không thể thức tỉnh huyết thống nhưng ông vẫn biết rất nhiều bí mật mà đám trẻ trong tộc không biết, ví dụ như thân phận thật sự của gia đình Cullen. Đây cũng là lý do vì sao từ ngày Carlisle Cullen đến phòng khám này làm việc thì tộc Quileute không còn một ai bước chân vào đây.

    Jacob con trai ông gần đây dường như bắt đầu có dấu hiệu thức tỉnh, ví dụ như thân nhiệt tăng cao cùng cơ thể phát triển nhanh chóng, nhưng dù sao nó vẫn chưa thức tỉn hoàn toàn nên dựa theo quy tắc của bộ tộc, ông không thể đem hết bí mật của người sói nói cho Jacob, cho nên, khi Jacob kiên trì muốn dẫn ông đến đây kiểm tra bệnh phong thấp ở chân thì ông không có cách nào từ chối, dù cho ông biết rất rõ Jacob kỳ thật chỉ là muốn tìm cớ để đến thăm Bella.

    Bella, à, Billy khá hài lòng về cô bé này. Dù sao thì ông và Charlie Swan bố của Bella là bạn bè nhiều năm. Ông chỉ hy vọng sau khi Bella biết rõ thân phận của Jacob thì sẽ không sợ hãi—— Billy sớm nhìn ra con trai ông đã bị cô bé đó mê hoặc rồi.

    Cô bé này là duyên ngầm của người sói sao? Billy từng nghĩ tới vấn đề này, bởi Jacob và Bella tiếp xúc với nhau không nhiều, lại nhanh chóng bị hãm sâu như vậy, không thể không khiến cho ông liên tưởng đến duyên ngầm của người sói. Nhưng ông không thể xác định vì dù sao Jacob thậm chí còn chưa thức tỉnh dòng máu của người sói hoàn toàn.

    Khi đang rời khỏi phòng khám bệnh thì Jacob và Edward đang vội vàng đi vào tình cờ nhìn thoáng qua nhau.

    Edward ngưng thần nhìn Jacob, anh có thể cảm nhận rõ dòng máu người sói đang sôi sục trong huyết quản của cậu con trai tộc Quileute này. Edward tỏ ra chán ghét nhanh chóng bỏ đi, động tác và biểu lộ của anh làm cho cậu thiếu niên tộc Quileute phẫn nộ thở dốc.

    “Jacob!” Billy quát Jacob.

    Jacob sắp thức tỉnh, đây là thời điểm rất nguy hiểm. Tâm tình kích động hoặc là những sự việc kích thích cũng có thể làm Jacob đột nhiên biến thân. Không nói người sói khi lần đầu biến thân thậm chí trong một thời gian rất dài đều không thể khống chế tốt loại sức mạnh này, chỉ cần nói đến những nguy hiểm có thể xảy ra trong lần biến thân đầu tiên cũng làm cho Billy không thể không cảnh giác, huống hồ nếu biến thân ở những nơi như thế này thì sẽ gây nguy hiểm cho con người.

    Huống chi, Jacob là con trai độc nhất của ông, sở hữu được huyết thống cực mạnh của gia tộc, là Alpha tương lai của bầy sói!

    Billy không hề biết Jacob không phải vì bản năng người sói mà bị Edward kích thích, thực ra thì đây không phải là lần đầu tiên Jacob gặp Edward.

    Bella, Bella mà cậu yêu mến, không chỉ một lần ở trước mặt cậu nhắc tới người con trai này, cô từng tỏ ra buồn bã nói với cậu rằng người con trai này chán ghét cô. Trong một thời gian rất dài, dù cho cô chủ động hỏi lý do, hắn ta vẫn tỏ ra hờ hững thậm chí còn không chút phong độ mà ở trước mặt tất cả mọi người thể hiện ra sự chán ghét của hắn đối với cô khiến cho cô bị không biết bao nhiêu người cười nhạo.

    Bella cảm thấy rất ủy khuất, mà Jacob là người bạn duy nhất ở đây của cô. Cô chỉ có thể tâm sự với một mình cậu, cho nên Jacob luôn phải nghe từ miệng người con gái mà mình thích một cái tên được lặp đi lặp lại, Edward Edward Edward, vĩnh viễn đều là Edward!

    Jacob nhạy cảm biết được, nếu như một cô gái thời thời khắc khắc đều nhắc đến tên của một chàng trai anh tuấn thì rất khó nói, kia rốt cuộc là chán ghét hay là yêu mến.

    “Bố, hồi nãy con quên không lấy một loại thuốc, bố có thể đợi con ở ngoài này một chút không?” Jacob quyết định, cúi người nói với Billy.

    Billy nghi ngờ nhìn Jacob nhưng đôi mắt đen láy của Jacob hoàn toàn thản nhiên không nhìn ra gì cả, vì vậy Billy gật đầu: “Được rồi, bố đợi con ở ngoài cửa.”

    “Con sẽ quay lại ngay.” Jacob nhanh chóng biến mất tại góc khuất.

    Billy cau mày thở dài, dùng tay từ từ chuyển động bánh xe lăn đẩy xe ra trước cửa phòng khám lẳng lặng chờ đợi.

    Ông vừa ra đến cửa thì một cậu bé trai con lai chạy về phía ông. Billy có thể ngửi được mùi ma cà rồng trên người cậu bé này —— trong thị trấn Forks ngoại trừ nhà Cullen thì ở đâu còn có mùi hương khó ngửi này chứ ? Mà mùi trên người cậu bé này nồng đến độ thiếu chút nữa làm cho Billy hắt hơi.

    Chết tiệt, nhất định cậu bé này suốt ngày ở cùng với người nhà Cullen!

    Như vậy, Billy rất dễ dàng đoán được thân phận của cậu bé này —— Atlas Cullen, đứa bé trai mà gia tộc Cullen mới nhận nuôi

    Thằng bé này không biết có biết được thân phận của gia đình Cullen không ? Billy ôm nghi vấn này trong lòng lẳng lặng đợi cậu bé đó chạy đến chỗ ông.

    “Chào chú, chú đi một mình ạ?” Atlas nhìn thấy Billy đứng đợi ở trước cửa phòng khám, cậu sớm chú ý tới ông chú ngồi xe lăn này cứ nhìn vào trong phòng khám mà không có ai giúp ông cả.

    Không phải người ta nói tiêu chuẩn đạo đức của người phương Tây rất cao sao ?

    Atlas nhìn mấy y tá cứ ra ra vào vào mà không thèm để ý đến người đàn ông đi xe lăn này, cậu quyết định khi nào về nhất định phải báo lại cho Carlisle biết sự vô trách nhiệm của bọn họ.

    Sau đó, cậu nhiệt tình xắn tay áo lên cầm lấy tay vịn sau xe lăn: “Để cháu giúp chú nhé ?!”

    Billy vẫn tiếp tục giữ im lặng, ông tự hỏi như thế nào mới có thể không khiến cậu nghi ngờ mà hỏi thăm về mối quan hệ giữa cậu bé này và gia đình Cullen. Dù sao tộc Quileute và gia tộc Cullen đã ký hiệp ước, bọn họ không được phép đem thân phận của người nhà Cullen tiết lộ cho người khác.

    Vì vậy, trong lúc Billy đang còn trầm tư thì Atlas đã nhiệt tình đẩy ông vào trong phòng khám, đến khi Billy có phản ứng thì ông đã bị cậu đẩy lên tầng hai.

    “Chú ơi, chú muốn đi khoa nào ? Khoa chỉnh hình ạ? Hay là khoa nào khác?” Atlas nhìn chân Billy nên đẩy ông đến phòng khám ngoại khoa.

    Billy trầm mặc một lúc thì không thể không nói: “Cảm ơn, nhưng thực ra thì tôi vừa khám xong đang chuẩn bị ra ngoài.”

    Atlas: “…”

    Chương 30 Thành Volterra

    Khi Atlas đang ngồi chồm hổm dưới đất vẽ vòng tròn thì Jacob đã đi đến trước cửa phòng của Bella, nhưng khi cậu ta ngửi thấy mùi của Edward thì cậu liền dừng bước.

    Cái mùi đấy khiến cho Jacob rất khó chịu, cậu căm ghét nó từ trong bản năng. Jacob nghĩ đến việc Bella luôn nhắc tới Edward nên cậu cho rằng đây chính là lý do khiến cho cậu khó chịu.

    Jacob vừa chạm tay vào nắm đấm cửa thì rụt trở về, im lặng không một tiếng động tựa vào cạnh cửa lắng nghe.

    “Tôi cho là tôi và cô không hề quen thân, Isabella Swan.” Edward ôm cánh tay tựa ở trên tường, cách Bella rất xa, đôi mắt màu caramel vẫn luôn tỏa ra tia sáng ấm áp khi ở bên cạnh Atlas bây giờ lại lạnh lùng như băng giá.

    Trên cổ tay Isabella còn đính dây truyền dịch, cổ được băng cố định, một chút cử động nhỏ cũng rất khó khắn. Khi Edward dùng ngữ khí lạnh lùng này nói chuyện với cô thì cô đại khái cảm thấy âm thanh của anh cũng giống như những giọt chất lỏng lạnh lẽo kia chảy vào trong cơ thể mình, rồi dường như nó muốn trào ra khỏi hốc mắt. Bella cố gắng mở to mắt, cắn môi, mất một lúc mới khống chế được những giọt nước mắt mất mặt kia.

    “Không, Edward, tôi chỉ là muốn biết vì sao anh lại căm ghét tôi, chỉ là như vậy mà thôi! Tôi chắc chắn là tôi chưa từng gặp anh, chưa từng gặp được bất kỳ ai xinh đẹp giống như anh chị em nhà anh, chỉ là, tại sao lại là tôi, vì sao tôi lại bị mọi người căm ghét ? Tôi thật sự không thể chịu đựng nổi!”

    Edward chán ghét cau mày, từ trong lỗ mũi phát ra tiếng hừ nhẹ giận dữ: “Cô đã làm quá nhiều!”

    Isabella bị ngữ khí tất nhiên của Edward khiến cho kinh ngạc mở to mắt, từng giọt nước mắt trào ra nhưng cô không lau đi mà quật cường nhìn Edward. Sau đó cô quyết tâm trừng Edward, giọng nói đầy oán hận từ từ lên tiếng: “Được rồi, được rồi, tôi chịu được, tôi chịu được sự căm ghét không rõ nguyên nhân từ một người xa lạ, tôi chịu được những ánh mắt như muốn giết người khi các người nhìn tôi, tôi thậm chí có thể chịu được…”

    Bella hít sâu một hơi khiến cho mấy cái xương sườn bị gãy của cô ẩn ẩn đau: “Tôi thậm chí có thể chịu được anh không lưu tình chút nào ở trước mặt tất cả bạn học mà… dùng giọng nói chán ghét như vậy đáp lại lời thỉnh cầu nhỏ của tôi!”

    Khi nói những lời này cô cơ hồ bật khóc lớn, cô không thể khống chế nổi, chỉ cần tức giận thì cô liền rơi nước mắt.

    Đó là chuyện xảy ra khi Atlas và Edward chiến tranh lạnh. Vì Atlas và Edward đang chiến tranh lạnh nên lúc thực hành thí nghiệm không thèm ngồi cạnh anh, chỗ bên cạnh Edward liền bị bỏ trống —— không có bạn học nào có đủ can đảm ngồi vào bên cạnh Edward, không chỉ vì ngoại hình tuấn mỹ của Edward đủ để bất kỳ ai ngồi cạnh anh không thể tập trung học hành nổi mà còn vì thái độ lạnh lùng với tất cả mọi người ngoại trừ gia đình mình ra của Edward.

    Về phần Atlas, vì tính cách lạc quan sáng sủa khác hẳn với người nhà Cullen cho nên cậu không cần phải tốn sức tìm được bạn hợp tác mới. Vì thế, người ngồi vào bên cạnh Edward cuối cùng lại là Bella —— cô mới đến, không có bạn hợp tác cố định, ngoại trừ cô ra thì còn có ai chứ?

    Đương nhiên, Bella xem nhẹ Mike Newton tỏ ra rất thích cô, cho dù anh chàng cực kỳ nhiệt tình muốn thành một tổ với cô —— bởi vì rõ ràng cậu con trai kia đang muốn theo đuổi cô.

    Trời biết khi Bella chọn Edward thì đã nơm nớp lo sợ cẩn cẩn dực dực đến cỡ nào, thậm chí trước khi ngồi xuống ghế cô còn cố gẳng mìm cười để bày tỏ thiện ý của mình, có lẽ nó không quá thành công nhưng một người đàn ông đích thực sao lại để cho phụ nữ mất mặt như vậy chứ ?

    Trong suốt buổi thí nghiệm, Edward không hề hé răng nói một câu với Bella, anh ta ngồi cùng bàn với cô nhưng cố tình dịch ra xa nhất, vai tựa vào tường, cả người cứng ngắc như đá tảng, tựa như Bella là quái thú ăn thịt còn anh ta là con gà con không cách nào phản kháng—— rõ ràng bắp tay vồng lên của anh rắn chắc như vậy đủ để khiến cô biết được thân thể dưới lớp quần áo của anh ta hoàn toàn không gầy yếu như vẻ bề ngoài.

    Mà càng khó tin chính là, sau khi hết tiết học, khi Bella đang không ngừng hít sâu cố gắng đè nén sự phẫn nộ của mình để tìm cách khai thông với Edward, anh ta liền xé nát tờ giấy cô cẩn thận đẩy qua, gầm lên đầy giận dữ: “Cút ngay! Đồ con gái đáng ghét!”

    Tiếng gầm giận dữ đó giống hệt như dã thú, trong khi cô đang hoảng hốt thì vô tình đụng phải những ngón tay lạnh buốt của Edward, trơ mắt nhìn tờ giấy ghi tên mình bị xé tan thành từng mảnh, cảm thấy mất mặt cực kỳ. Mà trong khi Bella đang ngốc ra thì ngay cả một lời xin lỗi cũng không có, Edward trực tiếp chống lên mặt bàn rồi lộn người nhảy ra ngoài lao ra khỏi phòng thí nghiệm đuổi theo Atlas Cullen đang ngẩng đầu ưỡn ngực bỏ đi.

    Người chung quanh xì xào bàn tán, tuy Jessica và mấy cô bạn chạy đến an ủi tính của Edward Cullen vốn là như vậy, nhưng cô vẫn loáng thoáng nghe được tiếng cười nhạo “Lại một đứa nữa !”

    Đây là cuộc sống tại ngôi trường mới của cô, nhờ có Edward Cullen mà tất cả đã trở nên hỏng bét!

    “Thỉnh cầu?” Edward cong khóe môi như muốn cười, lại cảm thấy không cần thiết phải cười với con bé trước mặt này.

    “Dùng một tờ giấy sao? Trên đó viết tên của cô? Cô muốn thỉnh cầu cái gì ?” Edward không thèm che dấu sự mỉa mai trong giọng nói.

    Mặt của Bella lập tức đỏ bừng, thân thể của cô run lên, điều này làm cho thân thể mới được giải phẫu của cô đau đớn vô cùng nhưng trong mắt của Bella vẫn không ngừng bắn ra những tia lửa phẫn nộ.

    Cô coi như đã chịu đủ rồi, không thèm khách khí nhìn Edward, dùng hết sức mà nói lớn để biểu hiện sự phẫn nộ của mình: “Bây giờ đây không còn là thỉnh cầu nữa vì tôi đã biết bí mật mà các người đang che giấu!”

    Cô kỳ thật cũng không chắc chắn lắm nhưng vẫn nói ra câu này, trong nháy mắt, rõ ràng cô không dời mắt đi nhưng Edward mới rồi còn đang đứng trước cửa phòng bệnh đột nhiên xuất hiện trước giường của cô——đang dùng những ngón tay lạnh như băng vuốt ve cần cổ của cô khiến cho cô rất khó thở, trên mặt Bella tràn đầy khiếp sợ.

    “Cô biết cái gì? Nói một câu, nào?” Âm thanh của Edward mềm mại như tơ, đủ để đơn giản đầu độc bất cứ người nào.

    Đôi mắt của Bella mở to, cô nhìn vào đôi mắt hoàng kim gần trong gang tấc của Edward Cullen, dường như cô nhìn thấy bên trong có một đám lửa đang bùng lên.

    “Cô biết cái gì?!” Edward lặp lại câu hỏi, sau một khắc, một tiếng thú rống lên, cửa phòng bệnh bị phá tan, trong tiếng thét thảm thiết của Bella, cửa sổ bị nghiền nát, hai con chim sẻ ngoài cửa sổ gào lên bay đi, một con thú khổng lồ màu nâu đỏ cùng Edward rơi xuống dưới lầu.

    【 A a a! Có quái thú có quái thú a a a! ! ! 】 Thịt Viên ngoác miệng, bánh quy rơi xuống đất nhưng nó không thèm để ý mà bay vọt ra sau lưng sẻ anh dụi dụi, bị sẻ anh quay lại dùng cánh đập vào đầu.

    【 Chuyên nghiệp một tí ! Nhanh đi báo cáo tình huống! 】 Sẻ anh vừa nói xong liền dang cánh bay theo hai bóng đen kia vào trong rừng.

    【 Dạ! Đại ca! 】 Thịt Viên vỗ cánh lao thẳng xuống, dùng tư thế vô cùng mạo hiểm cắp lấy cái bánh quy hồi này sau đó mới bay đi tìm Atlas, rồi nó phát hiện…

    Hơ? Atlas?

    Thịt Viên mỏ ngậm bánh quy nhảy nhảy trước cửa phòng khám, ngơ ngác nhìn xung quanh.

    Mấy người y tá nghe thấy tiếng thú gầm lên cùng tiếng vỡ loảng xoảng của thủy tinh liền xông vào phòng của Bella, khi họ nhìn thấy tình trạng của căn phòng thì lại càng hoảng sợ.

    Bella kéo theo chai nước biển, từ trên giường rơi xuống cố gắng trườn về phía cửa sổ, may mà cửa sổ là bị phá vỡ từ trong ra ngoài nên thủy tinh chỉ rơi có một ít vào bên trong nhưng cũng đủ để Bella bị trầy xước chảy máu.

    Máy người y tá mới hoàn hồn lại kêu lên: “Cô Swan, cô đang làm gì vậy ? Trời ơi, mau trở lại giường đi!”

    Bella tóm lấy vạt áo của một người y tá đến mức muốn xé rách nó ra, cô mở to hai mắt, trong mắt tràn ngập kinh hoàng, đồng tử co lại: “Không! Nhanh! Mau báo cảnh sát! Tôi nhìn thấy ! Tôi nhìn thấy thú dữ! Edward gặp nguy hiểm!”

    Con thú khổng lồ với bộ lông màu nâu đỏ đấy lớn đến mức người khác không thể tin nổi, trong khoảnh khắc mà nó từ cửa xông vào rồi lao thẳng ra ngoài cửa sổ đó, nó thoáng quay lại nhìn cô khiến cho Bella vô cùng sợ hãi, run lên bần bật đến mức chai truyền dịch không ngừng đập vào giá đỡ phát ra tiếng kêu lanh canh.

    Sau đó cô mới nhận ra —— đó là sói! Một con sói khổng lồ to như một con trâu vậy!

    Trời ơi! Edward!

    Carlisle và Billy Black gần như xông vào phòng cùng một lúc, giá truyền dịch ngã lăn, giường bị xô lệch qua một bên, còn có cửa kính thủy tinh vỡ vụn khiến cho gian phòng bệnh giống như vừa xảy ra hung án.

    Billy đẩy xe lăn chạy tới bên Bella đang bị y tá cưỡng chế quay trở lại giường: “Bella! Cháu đã thấy cái gì?”

    Ông khẩn trương nhìn chằm chằm vào Bella đang kinh hoảng, trong nội tâm ẩn ẩn lo lắng.

    Mặc dù ông không thức tỉnh dòng máu người sói nhưng cha ông lại là người có dòng máu người sói mạnh nhất, tiếng thú gầm lên kia ông đã quá quen thuộc!

    Bella muốn nói là sói, đó là một con sói lớn như trâu, nhưng rốt cuộc thì cô chỉ nằm rũ ra trên giường bệnh không nói gì cả, cho đến khi Carlisle tiến tới gần nhìn cô.

    “Bác sĩ Cullen, Edward anh ấy… !” Bella túm lấy vạt áo Carlisle, Carlisle quay đầu lại liếc nhìn Billy Black, Billy Black phát ra một tiếng hừ nhẹ, Carlisle quay đầu, đẩy tay Bella ra, mỉm cười một cách chuyên nghiệp: “Cô Bella, tôi không thể không nói với cô một tin xấu, hành động vừa rồi của cô khiến cho cô phải nằm trên giường bệnh thêm ít nhất là một tháng nữa.”

    “Cái gì? Không, lâu quá!” Bella kích động lên.

    Carlisle đè Bella lại, cánh tay nhìn mảnh khảnh của ông lại khiến cho cô không thể giãy dụa.

    Bella rên rỉ thống khổ nhưng Carlisle không buông tay, bởi vì ông biết rất rõ hành động nhỏ này không hề gây thương tổn đến thân thể của cô, ít nhất so với hành động bất cẩn vừa rồi của cô thì chút sức mạnh này có thể xem nhẹ không cần đề cập đến.

    “Nếu như cô không muốn phải nằm thêm một tháng nữa thì tôi hy vọng cô không nên cử động.”

    Hai người y tá bên cạnh nhất tề lui về phía sau một bước, che miệng châu đầu ghé tai.

    “Trời ạ! Cậu có thấy bác sĩ Carlisle bây giờ trông rất khủng bố không?”

    “Rõ ràng ông ấy đang cười.”

    “Cậu không biết là vì ông ấy đang cười mới càng khủng bố sao?”

    Hai người y tá nhìn nhau, cùng nhau khẽ run lên —— các cô chắc chắn rằng bác sĩ Carlisle vốn ôn hòa đang tức giận!

    Đương nhiên, Carlisle phải giận rồi! Bởi vì, Bella bị thương nặng hơn khiến cho việc chuyển viện của cô không thể không gác lại.

    Hừ, chết tiệt, vận xui của đứa con gái này đủ sức giết chết được cả ma cà rồng! Edward quả thực không nói sai!

    Lần đầu tiên trong đời Carlisle mới mắng một câu thô tục, mặc dù ông chỉ mắng thầm trong lòng.

    Sau đó, ông xoay người ra khỏi phòng bệnh giao những việc còn lại cho hộ lý.

    Hai cô y tá đang châu đầu ghé tai tràn đầy kính sợ nhìn theo Carlisle nhưng họ chỉ kịp nhìn thấy vạt áo blouse trắng phất qua.

    Lúc này, Charlie Swan mặc sắc phục lao vào, hiển nhiên là ông mới từ cục cảnh sát chạy đến.

    Khi ông lao vào trong phòng bệnh thì ông mới phát hiện vẻ ngoài của mình chật vật đến thế nào nên mới giảm tốc độ, xấu hổ ho khan một tiếng với mấy người y tá rồi đi đến bên Bella, cúi xuống nhìn cô con gái đang mang vẻ mặt rất phức tạp: “Con không sao chứ? Nói với bố con đã xảy ra việc gì đi Bella? Bố vừa nhận được tin từ Billy liền chạy đến đây.”

    “Con không sao đâu bố.” Bella đáp qua loa, ánh mắt vẫn không ngừng nhìn ra ngoài cửa sổ.

    “Charlie, bố đã từng gặp qua —— ý con nói, từng nghe nói đến cũng được —— có một loại sói lớn như trâu chưa?” Bella cắn môi, cuối cùng quyết định hỏi thăm bố mình.

    Billy ngồi trên xe lăn lập tức nhìn qua bên này, Charlie mở to mắt, sau đó ông mới vỗ lên cái chăn trên người Bella, khó khăn nở một nụ cười: “Con đừng nghĩ nhiều như vậy Bella, bố thấy con cần nghỉ ngơi một chút?” Ông thử hỏi.

    Bella tỏ ra bất mãn nhắm mắt lại: “Được rồi được rồi, con sẽ nghỉ ngơi.”

    Charlie xấu hổ cười cười quay đầu nói với Billy: “Cảm ơn ông Billy.”

    Billy ý vị thâm trường nhìn Bella rồi vỗ vào mông Charlie —— vì ông ngồi ở trên xe lăn nên ông chỉ có thể với được đến độ cao này thôi: “Ha, hai người chúng ta cần gì phải nói những lời này chứ.”

    Charlie mỉm cười.

    Atlas chạy theo dấu vết đánh nhau để lại trong rừng cây, ngoài ra không ít chim chóc đều chỉ đường cho cậu, vừa chỉ vừa cằn nhằn không dứt.

    【 Ôi trời, kinh khủng! Quá kinh khủng! Trái tim yếu ớt của tôi! 】 Đây là một cô chim, vừa chỉ đường vừa dùng một cánh ôm ngực, hiển nhiên là rất sợ hãi.

    【 Mau đến mau đến, bên đại bên tiểu, mau đặt nhanh! Trận đại chiến hiếm có giữa người sói và ma cà rồng đây! Nhanh nhanh kẻo hết! 】 Đây là một con chim mê bài bạc khiến cho Atlas không biết nói gì, mà khiến cho cậu càng bó tay chính là cậu phát hiện con chim này đã nhật được không ít “tiền” đặt cược như sâu, hạt dẻ, hạt dưa… cái gì cũng có.

    Atlas thở hồng hộc chạy đến sau một phiến đá lớn rình xem.

    Cậu nhìn thấy Edward đang ghìm chặt một con sói lông màu nâu đỏ, mặc cho con sói đó gầm thét hay nhảy lên điên cuồng cũng không cách nào hất anh rơi xuống khỏi lưng nó.

    Atlas trước khi trốn đã giật tóc xuống kiểm tra hướng gió, hơn nữa mùi hương cây cỏ trong rừng rậm giúp cho mùi cơ thể cậu bị che giấu không dễ dàng phân biệt được, dù cho cách đó không xa có ma cà rồng cũng vậy mà người sói cũng thế đều không thể phát hiện ra cậu —— đây là bài học đầu tiên mà Jasper dạy cậu, trước tiên phải tránh được khứu giác linh mẫn của ma cà rồng, nếu không thì khỏi cần tính tiếp.

    “Chó thối! Có muốn thử để cho tôi vặn gãy cổ của cậu ra không?” Edward lúc này giống hệt như dã thú tàn nhẫn, ánh mắt tràn ngập hung ác.

    Người sói vừa mới biến thân không thể khống chế được sức mạnh của mình, hiển nhiên không phải là đối thủ của Edward tràn đầy kinh nghiệm, Atlas thậm chí cảm thấy được bụng của con sói bị chân Edward quắp chặt hõm sâu vào, nếu Edward dùng thêm chút sức mạnh thì chắc chắn con sói này dù không chết cũng bị thương nặng.

    A, tốt quá, xem ra Edward không có ý định giết chết con thú đáng thương này! Atlas gật đầu, cảm thấy may mắn —— đây không phải là sói, đây là người sói, Atlas không cách nào tưởng tượng được cảnh Edward giết người.

    Con sói khổng lồ không ngừng giãy dụa, hàm răng của nó nhe ra như những con dao sắc nhọn không ngừng lóe sáng, nước bọt bởi vì nó điên cuồng vung vẩy mà văng tứ tung, nhưng nó không thể hất Edward xuống khỏi lưng mình được, cuối cùng nó đành bất lực mà ngã ụp xuống.

    Edward dùng đầu gối đè trên bụng con sói, hai tay vẫn kẹp chặt cổ của nó.

    Anh không đếm xỉa đến ánh mắt hung tàn của con sói, vẫn mỉm cười khiêu khích: “Hừ, chó thối! Đừng tưởng rằng cậu yêu thích Isabella Swan thì ai cũng phải giống như cậu vậy! Nghe đây, chỉ cần cậu canh chừng cho kỹ con bé xui xẻo đó đừng để nó chạy đến trêu chọc tôi thì tôi cam đoan sẽ không nhìn đến con bé đó dù chỉ một lần.”

    Con sói phẫn nộ gần lên hai tiếng nhưng cuối cùng âm thanh dần dần hạ đi, lộ ra vẻ thỏa hiệp.

    Edward cau mày: “Rất tốt, canh chừng Isabella Swan cho cẩn thận. Mặt khác, để báo đáp cậu đã thay tôi giải quyết cái thứ phiền toái kia, tôi nghĩ tôi cần phải nói cho cậu biết một việc.”

    Con sói phát ra tiếng ư ử, Edward buông nó ra, nó liền lăn một vòng rồi lao phốc lên một tảng đá lớn.

    Atlas trốn sau tảng đá lập tức lệ rơi đầy mặt: xem ra, xui xẻo cực độ không chỉ có Isabella Swan, còn có mình nữa —— tảng đá đó đúng là nơi Atlas đang trốn.

    Con sói co mình lại, cảnh giác nhìn Edward trong khi Edward lơ đễnh không thèm quan tâm.

    “Gần đây mới có ba ma cà rồng xuất hiện, kẻ tên Victoria đã bị chúng tôi giết chết nhưng đồng bạn của ả là Laurent và James lại mất tích. A, tôi nghĩ cậu còn chưa biết, máu của đứa con gái mà cậu muốn theo đuổi đó là vô cùng hấp dẫn với ma cà rồng, tôi dám chắc với cậu chỉ cần con bé đó rơi vào tay bất kỳ ma cà rồng nào không ăn chay thì cũng sẽ trong vòng một phút biến thành cái xác khô. Ha, tôi thậm chí còn nghi ngờ ngay cả ma cà rồng ăn chay không phải ai cũng có thể chống cự lại mùi máu của cô ta đâu.”

    Edward cố ý kích thích đối phương.

    Con sói khổng lồ rống lên một tiếng, Edward không hề sợ hãi mà lộ ra hai cái răng nọc.

    Con sói lắc cái đuôi phất cho Atlas trốn ở phía dưới một đầu đầy bụi. Nó liếc nhìn Edward rồi xoay người, hiển nhiên chuẩn bị rời đi. Atlas một đầu đầy bụi núp sau tảng đá cố gắng co người cho nhỏ lại vừa lẩm bẩm trong lòng: không nhìn thấy tui, không nhìn thấy tui, không thấy…

    Cậu còn chưa kịp niệm mấy lần thì con sói đứng trên tảng đá đột nhiên nhếch miệng lộ ra một nụ cười cổ quái, Edward lập tức đọc được tâm tư của nó, thầm mắng một tiếng lao đến, nhưng con sói chiếm ưu thế cự ly, nó cúi đầu cắn lấy cổ áo của Atlas hất lên khiến cho Atlas thét lên một tiếng kinh hoàng rồi bay thành hình vòng cung ngược ra sau.

    Edward mắng một tiếng nhưng lại không thể làm gì khác ngoại trừ dẫm nát cành cây dưới chân nhảy lên tiếp lấy Atlas, đến khi anh phẫn nộ ngẩng đầu lên thì con sói màu nâu đỏ đã chạy đi rất xa —— thậm chí nó còn thị uy ngoắc ngoắc cái đuôi, sau đó mới ngẩng đầu ưỡn ngực rời đi.

    Jacob vừa mới trở thành người sói hiển nhiên còn có rất nhiều nghi vấn cần giải đáp. Mà đây chỉ là chút báo thù nho nhỏ vì Edward muốn mượn sức người sói giết James. Đương nhiên dù biết rõ là bị lợi dụng nhưng họ nhất định sẽ giết cái tên ma cà rồng kia.

    Đây là sứ mạng của người sói, từ khi cậu trở thành người sói thì ngay giây phút đó, ý chí quyết chiến với ma cà rồng đã hòa tan vào linh hồn của cậu.

    Mà Edward đang tức giận dạy dỗ Atlas lúc này không biết, mối uy hiếp mà anh đang cố gắng loại bỏ, tên ma cà rồng tên James kia sớm đã rời khỏi Forks, chạy đến thành Volterra ở Italy —— là nơi mà gia tộc Volturi chiếm giữ, một tòa thành cổ đáng buồn cười ở Italy khi mà rõ ràng là nơi do ma cà rồng nắm giữ lại không có bất kỳ ma cà rồng nào dám giết người bừa bãi!

    Thuộc truyện: Bạn trên mạng là ma cà rồng