Home Đam Mỹ Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện – Chương 86: Mười bốn tháng hai

    Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện – Chương 86: Mười bốn tháng hai

    Thuộc truyện: Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện

    Edit: Ry

    Toàn bộ người trong quán trọ đều dồn ánh mắt về phía bọn họ.

    Tống Thanh Thời đang định theo bản năng phủ nhận mình có con, thế nhưng, đứa nhỏ này thật sự quá giống cậu… Màu da, khuôn mặt, tóc và cái mũi giống cậu như đúc, mắt và miệng lại giống Phượng Quân. Từ góc độ di truyền học mà nói, mang ra ngoài bảo không phải là con cậu, chắc chắn không ai tin…

    Phượng Quân thở dài, y mang theo Đỉnh Bất Diệt đối đầu với cả Tu Tiên Giới, thanh tẩy ô uế, dùng giết chóc phát tiết oán hận trong lòng. Y cũng không dám cam đoan mình chắc chắn sẽ thành công, nhưng Tống Thanh Thời trở lại thế giới này là việc rất có khả năng, mà có thể sẽ bị thay đổi thân xác. Hạo Long là linh xà, có thể phân biệt người khác dựa vào khứu giác và linh hồn, cho nên y mới nuôi Hạo Long thành đại yêu, giữ lại làm bùa hộ mệnh cho Tống Thanh Thời.

    Hạo Long trung thành tuyệt đối với Tống Thanh Thời, tư tưởng thuần khiết, lúc đầu vốn không có vấn đề gì lớn…

    Y vứt con rắn này ở Đỉnh Bất Diệt, định đợi qua ít ngày nữa sẽ giao nó làm yêu sủng cho Tống Thanh Thời, nhưng mà mấy thứ quá ngu thì không thể khống chế được, giống như Tống Cẩm Thành chẳng hạn, thường xuyên sẽ có mấy suy nghĩ rất thần kì, chạy trên con đường thần kì…

    Con rắn chết tiệt này cũng dám gọi y là “mẫu thân”?

    Đúng là y có ý nghĩ định thuận theo đó mà xác định thân phận đạo lữ, đóng dấu ấn đạo lữ, kéo người về ổ.

    Nhưng đến lúc lên giường phơi trần thân nam nhi, y phải làm sao để giải thích cho Tống Thanh Thời hiểu rốt cuộc “nhi tử” là do ai sinh ra?

    Phượng Quân lại đeo lên đôi găng tay mỏng, muốn tâm sự đôi câu với con rắn ngu này.

    Hạo Long phát hiện ra nguy cơ, ôm cứng đùi Tống Thanh Thời không chịu buông tay, liều mạng gào khóc. Nhưng mà nó bị hạ cấm chú, nên không thể nói ra ba chữ “Việt Vô Hoan”, lại không biết tên của hóa thân này, há miệng mấy lần cũng không nói ra được cái gì, chỉ có thể không ngừng kêu khóc: “Phụ thân, cứu mạng!”

    Người xung quanh bàn tán ầm ĩ, chỉ trích đôi cha mẹ này quá vô trách nhiệm.

    Tống Thanh Thời rơi vào trầm tư…

    Tống Cẩm Thành cẩn thận từng li từng tí mở miệng nói: “Phượng Quân hẳn là người ngươi muốn tìm? Hai người các ngươi có cả con rồi?”

    Phượng Quân dừng tay lại, nhìn Tống Thanh Thời.

    Tống Thanh Thời tỉnh táo lại, cẩn thận quan sát kĩ càng khuôn mặt và dáng người của Phượng Quân, sau đó vươn tay, nhẹ nhàng chạm lên ngũ quan diễm lệ và lệ chí dưới mắt trái… Trong con ngươi màu vàng sậm chỉ có bóng dáng của cậu, mang theo từng tia tâm tình phức tạp không nói được thành câu. Cậu cảm giác đầu mình đau nhói, như thể có thứ gì đó đang ngăn cản cậu tiếp tục suy nghĩ…

    Triệu chứng của loại mất trí nhớ cục bộ này rất thú vị. .

    ||||| Truyện đề cử: Cả Cơ Thể Em Tôi Đều Thích |||||

    Ký ức đang kháng cự lại chuyện gì đó, chẳng phải như vậy chứng tỏ là nó đã từng tồn tại trong trí nhớ sao?

    Đây là càng che càng lộ?

    Tống Thanh Thời suy nghĩ thật lâu, mỉm cười, cậu bế Hạo Long, đặt lên chân trêu đùa: “Ta không nhớ được chuyện quá khứ, có lẽ thằng bé đúng là con cửa ta. Nếu như không có ai đến nhận thì giữ lại nuôi cũng được, có lẽ hắn có thể giúp ta chậm rãi khôi phục ký ức. Bé con, tên ngươi là gì?”

    Hạo Long thành công nhận chủ, vui quên cả lối về, trong veo nói: “Tiểu Bạch!”

    Phượng Quân sững sờ.

    Tống Thanh Thời hỏi lại: “Phượng Quân thật sự là mẫu thân của ngươi?”

    Hạo Long chém đinh chặt sắt: “Đúng!”

    Nó còn lâu mới quan tâm hóa thân của Việt Vô Hoan là nam hay nữ, là gì cũng là mẫu thân! Dù sao thì có phụ thân ở đây, nó có quậy nữa cũng không bị đánh chết!

    Phượng Quân nhìn Hạo Long một cái, hít sâu một hơi, cố gắng khống chế cảm xúc. Những năm qua y tương đối dễ tha thứ cho con rắn ngu này, cũng chính là vì gương mặt dễ thương của nó, khí chất tương đối sạch sẽ, nhìn từ xa sẽ có nét giống Tống Thanh Thời khi còn bé, để y tạm thời nhận được chút an ủi.

    Năm đó, Tống Thanh Thời không từ mà biệt, những thứ để lại cho y tưởng niệm quá ít… Y đã tự mình vẽ lên vô số bức chân dung, còn dùng huyễn phù làm rất nhiều hình ảnh động, treo khắp đài Ngô Đồng, thế nhưng thứ đồ không có sinh mệnh đó có vẽ thế nào cũng không đúng. Y lại cảm giác những thứ này đều đang làm ô uế sự tồn tại của Tống Thanh Thời, dần dần phá hủy chúng, không muốn dùng những thứ giả đối đó để hồi tưởng.

    Y ép buộc mình phải giữ lại tất cả những thứ mà Tống Thanh Thời thích, bao gồm cả Dược Vương Cốc, rừng hoa đào, phòng thí nghiệm, thư viện, còn có Thanh Loan, Minh Hồng, Hạo Long, vân vân…

    Về sau, những vật này cũng chậm rãi thay đổi.

    Kiến trúc dần mục nát theo thời gian, qua nhiều lần tu sửa đã hoàn toàn xóa đi tất cả vết tích của tháng ngày xưa cũ, rừng hoa đào đã bị đốt cháy khi đám rác rưởi kia quay trở lại tấn công vào Dược Vương Cốc, những người y và Tống Thanh Thời quen biết lần lượt qua đời, tu vi đột phá Phân Thần, sống đến giờ cũng chẳng còn mấy người.

    Tống Thanh Thời từng nói, còn sống là còn hi vọng, xin y đừng hủy diệt toàn bộ thế giới.

    Y luôn nghe lời cậu.

    Thế nhưng, cuối cùng Tống Thanh Thời vẫn mang theo nhiệm vụ trở lại, muốn đi cứu vớt người khác…

    Y chỉ có thể ép buộc mình phải chấp nhận.

    Thật đáng ghét. Y chán ghét Thiên Đạo, chán ghét Hệ Thống, chán ghét tất cả mọi thứ trên đời…

    Y nhìn Tống Thanh Thời, hung hăng cắn ngón tay, đè nén tất cả dục vọng, muốn phát điên, nhưng không thể làm vậy.

    Tống Thanh Thời kéo ngón tay y ra khỏi miệng: “Đừng cắn, sẽ bị thương.”

    “Ngại quá.” Phượng Quân mỉm cười trêu chọc Hạo Long: “Mặc dù ta không nhớ được, nhưng đứa nhỏ này thật đáng yêu.”

    Y cảm giác mình đã lo lắng quá nhiều nên mới bị mấy thứ ngu xuẩn này kéo vào hố, trước hết cứ để cho bọn chúng làm ầm ĩ đi, để xem Tống Thanh Thời nghĩ gì. Nếu như y không thể trở thành đáp án mà cậu muốn, thì thực hiện phương án cuối cùng thôi. Hủy diệt toàn bộ thế giới đáng ghét này, giết sạch mọi sinh linh, diệt trừ cả đáp án chính xác lẫn sai lầm, khóa linh hồn của Tống Thanh Thời vào trong một kết giới Hệ Thống không thể chạm vào, để cậu chỉ có thể lựa chọn mình y.

    Cho nên, y sẽ không thất bại.

    Nụ cười của y càng dịu dàng, Hạo Long càng cảm nhận được nguy hiểm, cả người cứng ngắc.

    Phượng Quân tiến đến bên tai nó, nhẹ giọng hỏi: “Ngươi muốn ăn chuột hay là thịt thối?”

    “Chuột.” Hạo Long vừa dứt lời, cảm giác không đúng, lập tức sửa lại, ngoan ngoãn đáp: “Không, Tiểu Bạch muốn ăn thịt…”

    Phượng Quân gắp một đũa rau xanh trên bàn, dùng vẻ mặt từ ái nhất, động tác lại cứng rắn vô cùng, nhét từng đũa vào trong miệng nó: “Trẻ con không được kén ăn.”

    Tống Thanh Thời gật đầu nói: “Đúng.”

    Hạo Long không dám phản kháng, ăn đến mức sắp chảy nước mắt.

    Trời dần về đêm, Tống Cẩm Thành nói bị rắn đuổi nên cả người mệt mỏi, muốn đi ngủ sớm.

    Phượng Quân nói con cái luôn ngủ với “mẫu thân”, không màng đến sự phản đối của Hạo Long, lôi nó về phòng mình. Hạo Long thử cầu cứu, nhưng mà Tống Thanh Thời vừa đọc sách vừa nói cho nó biết: “Trên đời này không có phụ thân nào không dám nghe lời của mẫu thân, cứ an tâm đi đi.”

    Từ phòng của Phượng Quân truyền đến hai tiếng nổ mạnh, kết giới cách âm rơi xuống, không còn tiếng động nào nữa.

    Tống Thanh Thời nằm trên ghế La Hán, tay cầm thoại bản, trong đầu lại đang tự hỏi nội dung trên cuốn vở kia, mãi không lật sang trang mới.

    Phượng Quân bưng một hộp kem bước vào, đặt lên trên bàn nhỏ, phát hiện Tống Thanh Thời lại đọc sách, thất thần không để ý đến chuyện xung quanh. Y ngồi xuống đối diện, thoải mái quan sát cậu… Cách nhiều năm như vậy, y vẫn thích người này, thích đến ghê gớm, đôi mắt, cái mũi, miệng, thân thể, làn da, tính cách, thậm chí mỗi sợi tóc đều thích…

    Khóe miệng y lộ ra nụ cười xấu xa, y lặng lẽ tháo guốc gỗ, duỗi đôi chân trần chụi ra khỏi váy lụa màu đỏ, lặng lẽ móc lấy bắp chân đối phương, dùng ngón chân tinh tế linh hoạt chậm rãi trèo lên trên, nhẹ nhàng như cánh bướm đậu xuống. Leo lên đến bắp đùi rồi mà cậu vẫn còn chưa phát hiện, y có chút giận dỗi, thoáng dùng sức bấu một cái, sau đó nhanh chóng rụt chân về, đoan trang ngồi ngay ngắn.

    Tống Thanh Thời bị đau, lấy lại tinh thần lấy lại tinh thần, phát hiện Phượng Quân đã ngồi đối diện mình từ khi nào, tóc dài vừa gội còn chưa khô, tùy ý choàng lên bờ vai, dài gần đến mắt cá chân. Dáng người y yếu mềm lại mặc bộ cẩm bào rõ ràng không vừa, thùng thình rộng rãi, lỏng lẻo trễ xuống, đai lưng cũng chỉ được thắt tùy tiện, phác họa ra chân dài eo nhỏ… Vẻ mặt vô cùng đoan trang, trong mắt còn mang theo chút cao quý không cho phép kẻ khác khinh nhờn, như thể người vừa làm chuyện xấu không phải là y.

    Trời có hơi lạnh, mặc quá ít sẽ không thoải mái.

    Tống Thanh Thời quả quyết choàng thêm cho y ngoại bào màu trắng, bọc lại cực kỳ chặt chẽ, không để lộ nửa điểm da thịt, sau đó cầm kem hộp nếm thử, một lần nữa sửng sốt vì hương vị trong ký ức của mình, sau đó khen: “Ăn ngon thật.”

    Phượng Quân cũng không mong cậu có thể dễ dàng hiểu được phong tình, y dựa vào bàn, cười như không cười hỏi: “Làm phụ thân luôn phải nghe lời của mẫu thân? Ngươi nghe ta ư?”

    Từng làn thu thủy tràn tới, khiến cõi lòng rối bời.

    Tống Thanh Thời bị nhìn mà tâm hoảng ý loạn, vô thức nói: “Nghe…”

    Phượng Quân chậm rãi tới gần, ngoại bào vừa mới đóng chặt không biết sao lại rơi xuống một nửa, y ở bên tai cậu thổi hơi: “Nghe như thế nào?”

    Tống Thanh Thời cảm thấy hô hấp của cậu tràn ngập vị ngọt quen thuộc, ngọt đến mức khiến cậu choáng váng: “Ngươi muốn ta nghe như thế nào?”

    Vừa dứt lời, vành tai đã bị đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm lên.

    Tống Thanh Thời không nhịn được bật ra một tiếng rên nhẹ thoải mái, cậu không biết tai mình lại nhạy cảm như vậy, khiến cho cả người cũng có phản ứng kì quái.

    Cậu có chút sợ cảm giác này, muốn lùi lại, hai tay bỗng bị siết chặt.

    Sức của Phượng Quân lớn vô cùng, y ôm cậu vào ngực, ấn chặt khiến cậu không thể động đậy.

    Ngay sau đó, toàn bộ vành tai đều bị ngậm vào trong bờ môi ấm áp, bị khéo léo đùa bỡn, tê dại khó nhịn…

    Tống Thanh Thời suýt bị y chơi cho bật khóc, nước mắt đảo quanh trong hốc mắt, muốn xin tha, lại cố nén không chịu nói.

    Cuối cùng Phượng Quân cũng buông tha cho tai cậu, nắm lấy bàn tay vừa cầm kem hộp, thưởng thức một lát, hít hà mùi thuốc dễ ngửi trên đó, rồi kiểm tra từng đầu ngón tay, nhẹ nhàng hỏi: “Vì sao không thả Huyền Hỏa đốt ta?”

    Tống Thanh Thời được giải thoát, nhẹ nhàng thở ra: “Ngươi sẽ bị bỏng, ta không muốn làm tổn thương ngươi.”

    Phượng Quân cười, thấp giọng nói: “Ngón tay ngươi bị dính kem rồi, để ta xử lý cho ngươi.”

    Tống Thanh Thời cho là y muốn lấy khăn lau cho cậu, thuận theo giơ tay lên, không ngờ y lại đặt ngón tay cậu vào miệng, hơi thở ẩm ướt quét qua từng tấc da thịt, thưởng thức vị ngọt còn lưu lại, trong mắt phượng là dục vọng không nói ra được, như thể đang nhấm nháp tình ý, nhìn người mà mơ tưởng viển vông. Tống Thanh Thời choáng váng, muốn rút tay về. Nhưng trong tình trạng tu vi chỉ có Trúc Cơ, còn chưa từng luyện thể, lại không muốn dùng song hỏa trong cơ thể, cậu hoàn toàn bất lực, chút phản kháng ấy lại càng giống muốn cự tuyệt lại ra vẻ mời chào, sẽ chỉ càng làm dấy lên hứng thú của thứ hung cầm tàn nhẫn.

    Mười ngón bị siết chặt, đè lên trên ghế dựa, không thể chối từ.

    Phượng Quân tới gần mặt cậu, hơi thở gần như sát bên môi, khoảng cách không đủ nửa tấc. Y tổng kết: “Ngươi thật thơm ngon.”

    Tống Thanh Thời suy nghĩ, hỏi y: “Phượng Quân, sinh nhật của ngươi là khi nào?”

    Phượng Quân ngẩn người, khó hiểu trả lời: “Mười bốn tháng hai.”

    Nụ hôn tham lam theo đó mà phủ xuống, hung hăng cạy mở hàm răng, tìm kiếm thêm càng nhiều hương vị.

    Tống Thanh Thời ngừng giãy dụa, thử thừa nhận tất cả, theo cảm giác quen thuộc tràn tới, cậu cũng dần bình tĩnh lại, bắt đầu thuận theo, cũng hưởng thụ nụ hôn ngọt ngào này.

    Thuộc truyện: Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện