Home Đam Mỹ Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện – Chương 93: Có ba lựa chọn

    Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện – Chương 93: Có ba lựa chọn

    Thuộc truyện: Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện

    Edit: Ry

    Thôn xóm phàm trần có rất ít linh khí, không thể tu hành.

    Bạch Tử Hạo vẽ xong tranh Khổng Tước, một lần nữa tìm được vui thú trong hội họa, mỗi ngày hắn sẽ nghe tiếng đọc sách sát vách, cúi đầu vẽ tranh. Khổng Mộ Hoa thường xuyên chạy sang la cà, hết nhìn hắn vẽ tranh lại ăn đồ ăn của hắn, dụ hắn làm đủ thứ chuyện khiến cho gà bay chó chạy, nhưng thời gian trôi qua thật lý thú.

    Nữ hài sẽ trưởng thành, cứ mãi chạy sang nhà nam nhân trưởng thành như vậy cũng không tốt.

    Để tránh hiêm fnghi, Bạch Tử Hạo đành phải mở cổng nhà mỗi khi Khổng Mộ Hoa sang chơi, còn bê bàn vẽ ra ngoài sân, đặt dưới tàng cây.

    Người trong thôn đi ngang qua thấy hắn vẽ tranh đều sẽ vào khen vài câu, thường có nhóm cô nương và các nàng dâu mang đồ ăn tới, xin hắn vẽ tranh cho thêu, hắn cũng đành chịu.

    Khổng Mộ Hoa thích ngồi trên xích đu, vừa phơi nắng vừa kéo hắn tỉ tê đủ chuyện, như hôm nay gà trống nhà bà Vương không gáy vì nó thất tình, hay có hai con chim sẻ đang đánh cược ven sông rằng người đứng trong ruộng lúc này là bù nhìn hay là nông dân…

    Bạch Tử Hạo không hiểu những chuyện này thì có gì vui, nhưng trông thấy dáng vẻ Khổng Mộ Hoa cười lăn lộn, cũng không khỏi cười theo.

    Hắn cảm thấy Khổng Mộ Hoa là một cô nương kì lạ mà đáng yêu, cực kì thích làm dáng, đi đâu cũng phải mang theo một cái gương, không có việc gì làm là lại lấy ra soi. Nàng chỉ quan tâm chuyện làm đẹp, ngoài biết tự may váy cho mình ra, nữ công thêu thùa không tệ lắm thì những chuyện khác đều một lời khó nói hết. Nàng thử làm việc nhà cho Bạch Tử Hạo, sau đó đốt cháy cả phòng bếp, dùng chày gỗ đập giặt quần áo lại làm sập cả giàn nho, bảo đi múc nước lại ghé vào miệng giếng soi gương hơn nửa canh giờ, Bạch Tử Hạo suýt nữa cho là nàng muốn nhảy giếng, vội vào lao tới kéo lại, muốn lay động nàng bằng tình cảm chân thành, dạy nàng phải giữ lí trí, khuyên nhủ rất lâu.

    Khổng Mộ Hoa thẹn thùng: “Ta thấy bóng mình trong nước thật xinh đẹp nên muốn ngắm thêm chút nữa.”

    Bạch Tử Hạo: “…”

    Khổng Mộ Hoa: “Tử Hạo ca ca cũng rất xinh đẹp, cũng nên soi gương nhiều hơn.”

    Bạch Tử Hạo: “…”

    Hắn không nên lo lắng cho cô nhóc nghịch ngợm này.

    Bạch Tử Hạo thử dạy cho Khổng Mộ Hoa chút văn thơ, hun đúc cảm tình, làm một mỹ nhân trong ngoài đều tuyệt vời, kết quả dạy đánh đàn nàng trực tiếp giật đứt ba sợi dây đàn, vẽ tranh cắn đứt hai chiếc bút, viết chữ thì như gà bới, cho đọc sách thì đại khái đọc được ba dòng là ngủ mất. Đừng nói thi từ ca phú, ngay cả một câu bỏ lửng* đơn giản nhất nàng cũng không hiểu, thường xuyên trả lời thành mấy thứ không biết nên khóc hay nên cười.

    *Nguyên văn: 歇后语, yết hậu ngữ. Yết hậu ngữ là một loại hình ngôn ngữ đặc biệt được người dân Trung Hoa sáng tạo nên trong quá trình sinh hoạt. Nó được cấu thành bằng hai bộ phận, nửa trước thường ví von bằng những hình ảnh, như là vế đố, phía sau thì giải thích, nói rõ, như là lời giải, rất tự nhiên mộc mạc. Trong ngữ cảnh cụ thể, thông thường chỉ nói ra nửa trước, rồi ngắt phần phía sau không nói, nhưng ta cũng có thể hiểu và đoán ra được được ý của câu nói, vì vậy mà gọi là Yết hậu ngữ (câu nói bỏ lửng). Ví dụ như câu “người câm ăn hoàng liên” chính là vế trước ví von, vế sau giải nghĩa là “có khổ mà không thể nói”.

    Nhưng ăn lại rất khỏe, mỗi bữa có thể ăn hết một nồi, hạt dưa cũng cắn rất nhanh, một lần có thể cắn hết hai cân, mà còn thích ăn châu chấu, thường bắt một đống lớn về, đòi Bạch Tử Hạo xuống bếp làm, chiên một nửa, nướng một nửa, ăn đến là ngon lành… Bạch Tử Hạo cũng bị nàng giật dây nếm thử một miếng, mặc dù hương vị cũng tàm tạm, nhưng… Tâm lý không chịu nổi thì quên đi.

    Bạch Tử Hạo có hơi lo cho tương lai của đứa bé này…

    “Không sao, dù gì thì ta cũng đẹp, không ai chê ta, nếu có thì là hắn mù rồi, chúng ta không so đo với kẻ mù.” Khổng Mộ Hoa vô cùng tự tin với bản thân, còn cổ vũ Bạch Tử Hạo, liên tiếp nói ra những lời vàng ngọc kì quái:

    “Chiêu ong gọi bướm chẳng phải chứng tỏ rằng ta rất được yêu quý sao? Không có mấy con ong mật bươm bướm xun xoe xung quanh, ra ngoài cũng không có mặt mũi tự xưng mình là mỹ nhân.”

    “Ta đâu có khuyết điểm gì? Chỉ là có vài sở thích đáng yêu nho nhỏ thôi.”

    “Hả? Nếu có người điều kiện tốt xem trọng ta, thì đó là vì ta hấp dẫn hắn, khiến hắn chết mê chết mệt, tại sao ta phải tự ti?”

    “Ta ưu tú như vậy còn bị huynh hấp dẫn, cảm thấy huynh vừa đẹp vừa mê người, huynh nên tự tin về bản thân hơn chứ.”

    “Tên đần nào dám nói mỹ nhân như huynh không tốt? Ta đạp cho hắn khôn ra!”

    “Tử Hạo ca ca, ta rất hiểu chuyện.”

    “…”

    Bạch Tử Hạo bị nàng thay đổi cách thức giày vò suốt mấy năm, chẳng những tìm về những kĩ năng tuổi thơ như leo cây hái quả, xuống sông bắt cá, mà còn không học tự biết cách nướng côn trùng, bắt bướm đuổi chó, đánh lưu manh… Dân làng quen biết cũng dần nhiều hơn, thỉnh thoảng hắn sẽ đi theo mọi người xem kịch, xuống ruộng giúp gặt hoa màu cần thu hoạch gấp.

    Về sau, tiên sinh dạy học trong thôn đã già, nghỉ việc ở học đường.

    Dưới sự đề nghị của mọi người, Bạch Tử Hạo trở thành tiên sinh dạy học mới, bọn nhỏ đều rất thích sự dịu dàng cẩn thận của hắn, sùng bái học vấn của hắn cao thâm, mỗi ngày đều chạy quanh hắn, tặng hắn rất nhiều trứng gà rồi đủ loại rau quả nhà trồng, có cả hoa dại trong núi… Cũng sẽ thường có thiếu nữ đỏ mặt với hắn, không biết sao mà Khổng Mộ Hoa thích nhất là giành tình nhân, các loại thủ đoạn cung đấu trạch đấu, từ mạnh mẽ theo đuổi cho đến ai oán đáng thương, thùy mị hiền lành, nũng nịu khoe tài, hay châm ngòi li gián… Tất cả đều bị chặn đứng từ trước khi xuất chiêu.

    Khổng Mộ Hoa hất váy hoa, tràn ngập tự tin nói: “Đồ tốt mới có người đoạt, là nam nhân mà ngay cả dũng khí đối mặt với tình địch cũng không có, còn chọn ba lấy bốn, ghét bỏ người được hoan nghênh, thì thà đào cái hố tự chôn mình cho rồi, loại rác rưởi đó sống cũng vô dụng. Tử Hạo ca ca, huynh thấy có đúng không?”

    Bút vẽ trong tay Bạch Tử Hạo khẽ dừng lại, những năm qua, hắn đã quen với những lời hoang đường của Khổng Mộ Hoa, không còn để ở trong lòng. Thế nhưng nghe nhiều, giờ nghĩ lại, có nhiều thứ nghe tưởng thô mà không thô, dần dần cũng tiếp nhận một phần quan điểm của nàng. Hắn cười hỏi: “Nếu như không tranh nổi thì sao?”

    Khổng Mộ Hoa quả quyết: “Không tranh được thì ỉu xìu cụp đuôi chạy thôi, còn ở đó để mất mặt nhục nhã à?”

    Tình trường của điểu tộc bọn họ đều là vậy, không tranh được tức là không đủ xinh đẹp, tài nghệ không bằng người, liên quan gì đến việc bị cướp? Dù có là Thần Quân cao quý cũng phải tuân theo quy tắc này, giống đực nhất định phải thật xinh đẹp để giành lấy tính cảm, nhan sắc không ăn ai thì phải dựa vào sức mạnh, làm thịt tình địch, đánh chết nhổ lông, để giảm độ khó của việc tranh giành tình cảm, dùng thủ đoạn gì cũng được, nhưng không thể ức hiếp người mình thích, nói rằng hắn xấu, đó là chuyện mất mặt chim nhất…

    Người không tốt thì sao còn thích hắn? Thích thì phải nâng niu trong tay chứ sao lại muốn chà đạp?

    Khổng Mộ Hoa rất không hiểu được một vài hành vi của con người.

    Mặc dù Khổng Tước cũng không được tính là giống chung thủy trong điểu tộc, nhưng hắn tự tin vào nhan sắc của mình, còn là đại yêu thượng cổ, ghét bỏ hành vi tùy tiện tìm phối ngẫu của Khổng Tước thông thường, chỉ muốn thứ tốt nhất, tiếc là bắt bẻ nhiều năm vẫn chưa được toại nguyện.

    Ngày ấy, tất cả mọi người đều cho rằng Thần Quân sẽ giết Bạch Tử Hạo, đều đứng xem náo nhiệt, Khổng Mộ Hoa thấy hắn suýt gặp chuyện đồi bại, quần áo không chỉnh tề, có chút đáng thương, bèn đưa cho hắn một chiếc áo choàng, để hắn xuống suối vàng cũng giữ được chút thể diện.

    Bạch Tử Hạo biết rõ mình sắp chết, còn rất lễ độ nói cảm tạ với gã.

    Khổng Mộ Hoa bỗng nảy sinh hứng thú với người này.

    Bất ngờ là Thần Quân lại không giết hắn, cũng bố trí một vài nhiệm vụ kì quái, gã bèn xung phong nhận việc. Ban đầu gã cũng chỉ là thấy thú vị, thế nhưng càng đến gần càng động tâm. Gã thấy được nhan sắc mĩ miều của Bạch Tử Hạo, càng thấy được khí chất dịu dàng như nước ấy, tựa như con suối trong veo trong rừng, ban đầu sẽ không để ý, nhưng thời gian trôi qua, thiện cảm ngày một đậm sâu, cuối cùng không rời mắt nổi nữa, biến thành quen thuộc, muốn vĩnh viễn ở bên người ấy, cho đến khi đất trời tàn phai.

    Chẳng trách tên khốn kiếp đã chơi qua cả rừng hoa kia, cũng động tâm vì bông hoa này…

    Đồ tốt phải ra tay nhanh, nếu không chờ đến khi trở lại Đỉnh Bất Diệt sẽ có thêm nhiều người cạnh tranh. Mặc dù gã cực kì tự tin với nhan sắc và sức mạnh của mình, nhưng còn có vài tên lợi hại đâu kém gã, lỡ Bạch Tử Hạo thích kiểu ngang ngược như tộc Đại Bàng, hay là loại nam nhân thanh cao lạnh lùng như tộc Tất Phương thì sao?

    Khổng Mộ Hoa quyết tâm nắm lấy cơ hội, nhanh chóng đào góc tường, cho tên khốn kiếp kia đội nón xanh.

    Gã kiên nhẫn dựa theo tuổi tác của con người, chậm rãi điều chỉnh dung mạo, sau đó vào năm mười tám tuổi, biến mình về bộ dáng nguyên bản. Hoa nhường nguyệt thẹn, người mai eo mềm, giọng nói như oanh như yến, khí chất như hoa lan, còn am hiểu đủ điệu múa, đặt vào bất cứ hậu cung nào cũng đều là yêu phi mê hoặc quân chủ. May mà tộc Khổng Tước am hiểu huyễn thuật, gã dùng huyễn thuật che đậy mắt của người trong thôn một chút, mới không gây ra náo loạn gì.

    Bản thân Bạch Tử Hạo là mỹ nhân, đã quen nhìn các loại tuyệt sắc, thẩm mỹ có phần chậm hiểu, nên không phát hiện ra có gì bất thường.

    Khổng Mộ Hoa có vô vàn thủ đoạn quyến rũ, mỗi ngày đổi cách khen người trong lòng.

    Bạch Tử Hạo bị chọc cho đỏ mặt nóng lòng, mặc dù không dám tới gần, nhưng trong lòng vẫn có chút vui vẻ được giấu kín. Khi còn bé hắn vẫn cho là mình thích nữ nhân, mơ mộng tìm được một thê tử thật tốt, thế nhưng còn chưa kịp động lòng với nữ nhân đã bị lừa bán tới Tu Tiên Giới. Về sau hắn đi theo Kim Phỉ Nhận, xác nhận thân thể mình chỉ có dục vọng với việc nằm dưới, tự ti mặc cảm, không dám động tâm với nữ nhân nữa.

    Hắn chưa từng nảy sinh dục vọng với nữ nhâ, cũng chưa từng nghĩ tới chuyện đó.

    Bây giờ, hắn cảm giác được tình ý của Khổng Mộ Hoa, còn động tâm, thân thể có cảm giác, điều này có phải chứng minh rằng… Hắn còn có thể làm nam nhân bình thường? Chỉ là kiểu cô nương hắn thích là dáng người cao gầy, ngực rất phẳng, chân rất dài, tính cách sáng sủa, có đôi khi ăn nói còn thô lỗ như nam nhân?

    Bạch Tử Hạo đi tắm nước lạnh, đuổi ảo tưởng không thực tế trong đầu đi.

    Hắn là nam nhân đã có đạo lữ, không được hại người.

    Bạch Tử Hạo nhịn xuống xấu hổ, tìm một cơ hội, thẳng thắn kể lại quá khứ của mình với Khổng Mộ Hoa: “Đạo lữ của ta là nam, ta đã quen nằm dưới thân nam nhân… Thế nên, ta không thể đến với muội, chúng ta không thích hợp…”

    Lời còn chưa dứt, Khổng Mộ Hoa đã hôn một cái lên mặt hắn, đắc ysnois: “Đạo lữ của huynh lâu như vậy rồi vẫn chưa trở lại, e là đã hái hoa ngắt cỏ ở bên ngoài, bị đánh chết rồi. Huynh đừng thủ tiết vì hắn nữa, thử cân nhắc ta đi… Chúng ta thử một chút mới biết có phù hợp hay không chứ.” Gã đường đường là đại yêu Khổng Tước, lòng háo thắng cực lớn, có là phương diện kia gã cũng muốn thắng.

    Thần Quân đã cắt cái thứ đồ chơi rác rưởi đó cho chó ăn từ lâu rồi, gã từng ngó qua, xì, kích thước của con người chẳng ra gì…

    Gã thiên phú dị bẩm, mặc dù không có kinh nghiệm, nhưng chuyện này vẫn luôn dựa vào bản năng của giống đực, gã nhất định sẽ mau chóng thuần thục, hầu hạ Bạch Tử Hạo đến sung sướng, sau đó đánh bại tất cả người cạnh tranh, trở thành phối ngẫu mới.

    Khổng Tước kiêu ngạo hôm nay cũng ngập tràn tự tin mù quáng.

    Bạch Tử Hạo thấy nàng biết quá khứ của mình vẫn còn nhiệt tình theo đuổi như vậy, vừa cảm động vừa tuyệt vọng, tình cảm trong lòng càng lúc càng đậm sâu. Vì khắc chế loại tình cảm này mà hắn quay lại học thư pháp, học cầm nghệ, vùi đầu tăng cao học vấn, cố gắng chú tâm vào các chuyện khác, không để ý tới Khổng Mộ Hoa. Nhưng mà Khổng Mộ Hoa chẳng hiểu từ chối là gì, có đủ loại thủ đoạn, giả ngoan giả đáng thương, không có thang thì tự mình dựng thang, luôn có thể tìm ra lí do không thể từ chối, lừa hắn ra ngoài chơi.

    Có đôi khi là đạp thanh; có đôi khi là ăn bữa cơm dã ngoại; có đôi khi là vào thành ngắm đèn; có đôi khi sẽ đến sông chèo thuyền; có đôi khi sẽ là đến Kính Hồ tìm Khổng Tước…

    Mỗi ngày đều thật vui vẻ, tiếng cười không ngừng.

    Bạch Tử Hạo biết mình như vậy không đúng, thế nhưng đã thành nghiện. Hắn đắm chìm trong tiếng vui cười, mê luyến sinh hoạt hạnh phúc, quên đi tất cả phiền não, thậm chí hắn còn tham lam hi vọng lời hẹn mười năm có thể dài thêm chút nữa, thời gian có thể trôi đi chậm hơn chút nữa…

    Thế nhưng, càng hi vọng thời gian trôi chậm, sẽ càng thấy nó qua nhanh.

    Sứ giả của Thần Quân cuối cùng cũng đến.

    Ngày ấy, nhà họ Khổng đóng chặt cửa, Khổng Mộ Hoa cũng không có nhà, Bạch Tử Hạo chỉ có thể lưu luyến không rời đặt thư từ biệt và sợi lông đuôi Khổng Tước lên bàn vẽ. Trong thư, hắn kể hết về thân thế của mình, quá khứ ô nhục, tình cảm nực cười, hôn nhân khổ sở và cả tương lai phải đối mặt. Tất cả những bí mật khó cất lên thành lời đều được hắn tỉ mỉ viết ra, sau đó mong nàng hãy quên hắn đi, hãy tìm hạnh phúc mới tốt đẹp hơn… Còn phần tình cảm không theo luân thường hắn chôn sâu, do dự hồi lâu, hắn vẫn không viết lên giấy…

    Bạch Tử Hạo đi theo thần sứ, bước lên pháp thuyền, về Đỉnh Bất Diệt.

    Mỗi một bước đi, cõi lòng lại nặng trĩu thêm một phần.

    Hắn phát hiện đã rất lâu rồi mình không nghĩ đến Kim Phỉ Nhận, đã có chút không nhớ nổi dung mạo của gã, chỉ nhớ rõ những giày vò trên giường, những nhục nhã thống khổ gã tùy ý gây ra cho mình. Hắn đã nhấm nháp ngọt ngào và sung sướng thực thụ, mới biết bánh kẹo Kim Phỉ Nhận ban cho sau những đòn roi lại khó ăn cay đắng đến vậy.

    Dấu lăng hoa trên xương quai xanh mơ hồ nóng lên, mang theo nỗi đau khổ không thể nói thành lời.

    Hắn đã gả cho Kim Phỉ Nhận, không còn lựa chọn nào khác, Kim Phỉ Nhận là người tự phụ, gã tuyệt đối sẽ không cho phép hắn rời đi, hễ có chút tâm tư chống đối, hắn sẽ như chú chim màu đỏ đã từng ngưỡng mộ, bị xem như đồ chơi, chà đạp tới chết. Hắn không kiên cường được như vậy, không chịu nổi thống khổ nhường ấy.

    Thế những, cả một đời thật dài thật dài, hắn cũng không biết làm sao để chịu đựng được…

    Bạch Tử Hạo chật vật bước vào điện chính của Đỉnh Bất Diệt, lần nữa quỳ xuống trước mặt Thần Quân, chúa tể của số phận.

    Thần Quân sai người đưa tới một cái khay, trên khay đặt một con dao găm xinh đẹp tinh xảo.

    Dao găm rất sắc bén, thích hợp để giết người, cũng thích hợp để tự sát.

    Bạch Tử Hạo cười mà nước mắt lăn dài, Thần Quân nhân từ để trước khi chết hắn được thưởng thức ngọt ngào, gặp được con người đáng yêu kia, hiểu được thế nào là mới thật sự là rung động, đã đủ rồi. Bây giờ, hắn không muốn tiếp tục rơi vào thống khổ vô tận nữa, cái chết mới là nơi tốt nhất hắn thuộc về.

    Hắn cảm kích dập đầu lạy ba cái với Thần Quân, run rẩy cầm con dao găm, xoay lưỡi dao lại, nhắm vào trái tim mình. Dây leo màu đỏ bỗng vươn tới, cuốn lấy dao găm, ngăn lại hành động kế tiếp, sau đó chậm rãi kéo lưỡi dao ra, thay đổi phương hướng.

    Cuối cùng Thần Quân cũng mở miệng: “Ta cho ngươi ba lựa chọn.”

    Bạch Tử Hạo kinh ngạc ngẩng lên.

    “Ngươi có thể lựa chọn tình sâu nghĩa nặng, vào địa lao cùng gã vượt qua cả đời.”

    “Ngươi có thể lựa chọn kết thúc tính mạng, ta sẽ cho gã đồng sinh đồng tử với ngươi.”

    “Ngươi có thể lựa chọn vứt bỏ nguyên tắc, diệt trừ xiềng xích trong lòng, sống vì chính bản thân…”

    Thanh âm của Thần Quân tựa như ác ma đang nỉ non, trực tiếp rót vào tận đáy lòng, thổi ra một màn sương, khiến một cánh cửa lớn màu đen xưa nay không cảm nhận được hiện ra trước mắt.

    Bạch Tử Hạo nhìn dao găm trong tay, như thể thấy được chìa khóa mở cửa.

    Thuộc truyện: Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện