Băng sơn vương gia đích ái nhân – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Băng sơn vương gia đích ái nhân

    Chương 51

    Cái này, Tần Loan thật đúng là luống cuống.

    Cái hoảng thứ nhất, lão không nghĩ tới Khải Phạm lại còn có chuyện gạt lão ấy; cái hoảng thứ hai, hiện tại “Thần y” chữa bệnh cho Hoàng Thượng là Khải Phạm tìm tới, cứ như vậy, mặc kệ Hoàng Thượng có thật sự trúng độc hay không, hoặc có cái gì xảy ra đi nữa, đều cùng lão thoát không được quan hệ.

    “Đứa nhỏ này sao hồ đồ như vậy a?” Sai Hoàng thái y đi rồi, Tần Loan tức giận đến dậm chân.

    “Làm sao vậy? Phạm Nhi làm cái gì làm phụ thân giận thành như vậy?” Vinh quý phi tò mò nhìn phụ thân hổn hển, ánh mắt thật to chớp như tiểu cô nương không rành thế sự, tuy rằng nàng đã gần ba mươi bốn tuổi .

    Tần Loan tức giận nhìn đứa con gái lại giả bộ đáng yêu, hừ thanh nói: “Đều là đứa con ngươi dạy thật tốt, làm chuyện gì cũng không nói cho ta một tiếng, khi nào thì bộ xương già của ta gãy trong tay nó cũng không biết nữa.”

    “Phạm Nhi tìm cho lão cha hoàng đế của nó thần y xem bệnh có gì sai sao?” Vinh quý phi kỳ quái hỏi, “Nếu là phụ thân bị bệnh, ta cũng sẽ tìm hảo đại phu chữa bệnh cho ngài mà.”
    “Phi phi phi, không được nói điềm xấu.” Tần Loan mặt biến thành màu đen, một chút hoảng hốt từ trên mặt lão chợt lóe lên.”Khải Phạm lần này có thể xông đại họa, hiện tại trong triều có quan viên nói Hoàng Thượng trúng độc, lại còn nói, độc này là nhà chúng ta hạ.”

    “A? Điều này sao có thể?” Vinh quý phi giật mình lớn miệng.

    “Vốn không có gì, thì lời đồn sẽ tự sụp đổ. Chính là hiện tại không giống, Khải Phạm lại tìm thần y xem bệnh cho Hoàng Thượng, nói như vậy Hoàng Thượng vạn nhất xảy ra cái gì không hay, vậy nghiệp chướng tám chín phần mười sẽ tính trên đầu chúng ta.”

    ” Nghiêm trọng như vậy?”

    Một lát sau, Tần Loan lại hỏi: “Liên Nhi, ngươi có từng gặp qua thần y kia?”

    “Chưa thấy qua.” Vinh quý phi rõ ràng nói: “Từ khi Hoàng Thượng bị bệnh, liền cấm tất cả phi tử đến tẩm cung của hắn. Nghe nói là nữ tử âm khí trọng, dễ dàng đem thứ không sạch sẽ đến. Hừ, thực buồn cười, cũng không biết là hỗn đản nào nghĩ ra cách nói này.” Vinh quý phi nheo lại ánh mắt, trào phúng nói.

    Tần Loan nhìn thấy nữ nhi khuôn mặt tươi cười, “Liên Nhi, nói như vậy ngươi đã gần hai tháng chưa thấy Hoàng Thượng , ngươi. . . . . . Ngươi không nhớ hắn sao?”

    “Ha hả, phụ thân nói vậy mà được, Hoàng Thượng tốt xấu cũng là phu quân của nữ nhi, nữ nhi như thế nào có thể không nhớ hắn.” Vinh quý phi cười tủm tỉm nói, trên mặt lại giống đeo một tầng mặt nạ, làm người khác không thấy rõ ý tưởng thật sự của nàng. “Bất quá, trong cung ngoài cung có nhiều người nhớ hắn như vậy, có thiếu đi một nữ nhi cũng không sao.” Câu cuối cùng này, thế nhưng nói ra thập phần bạc tình.

    “Ngươi. . . . . . Ai. . . . . .” Tần Loan thở dài, có chút hương vị tiếc rèn sắt không thành thép. “Đây là nguyên nhân tại sao Hoàng Thượng sủng ngươi như vậy, ngươi còn làm không được Hoàng hậu. Ngươi nha, nếu có thể xuất ra một phần mười cảm tình như người kia đối Hoàng Thượng, ngai vàng Hoàng hậu còn không là của ngươi ?”

    “Phụ thân, ” Vinh quý phi cắt ngang lời Tần Loan nói, khẩu khí bực mình nói: “Nữ nhi hiện tại địa vị trong cung cùng Hoàng hậu có cái gì khác nhau, chỉ kém một danh phận kia.”

    “Liên Nhi, người kia đã chết, ngươi cần gì phải. . . . . .”

    “Phụ thân, đừng nói nữa.” Vinh quý phi ngữ khí đông cứng nói, hiển nhiên Tần Loan đã chạm vào nỗi đau của nàng .

    “Quên đi, ta không nói nhiều . Khải Phạm lần sau đến ngươi nhất định phải hỏi rõ ràng chuyện thần y kia, quan hệ đến sinh tử tồn vong của Tần gia chúng ta. Quên đi, ngươi hỏi nó cũng không nhất định nói với ngươi, vẫn là ta tới hỏi đi. Tiểu tử này, thật sự là càng lớn càng kỳ cục , ngươi phải nói nhiều với nó. . . . . .” Tần Loan nói liên miên cằn nhằn dặn một đống lớn, cho đến khi trên mặt Vinh quý phi lộ ra thần sắc không kiên nhẫn, mới im miệng, đứng dậy cáo từ .

    Đi tới cửa, Tần Loan lại quay đầu lại nhìn thoáng qua tiểu thái giám bị nữ nhi gọi là “Tiểu Đông Qua”, lẩm bẩm: “Người này như thế nào có điểm quen mặt mà?”

    Tiểu Đông Qua nghe được lão nói, càng cúi đầu thấp thấp.

    Bất quá trước mắt chuyện cần giải quyết nhiều lắm, Tần Loan đầu óc loạn thành một đoàn, tạm thời ko nhớ ra nổi “Tiểu đông qua” này đã gặp qua ở đâu, chờ lão nhớ ra, cũng đã quá muộn . . . . . .

    Chương 52

    Ngày hôm đó, Đường Tống cùng Hàn Vương lại đi xe tới phủ Tứ Hoàng tử, đến dự Cúc hoa yến do Lư Khâu Tĩnh Viễn tổ chức( Thúc Thúc: ai nha, tên hảo *** đãng a! Hàn Vương: đồ không CJ, PIA phi. . . . . . ).

    Chờ bọn hắn đến, có không ít người cũng đã tới rồi. Niêm Hoa đình trong ngoài tụm năm tụm ba, rộn ràng nhốn nháo. Hàn Vương qua loa nhìn thoáng qua, đều là quan viên trong triều mấy ngày gần đây đứng một bên Lư Khâu Tĩnh Viễn, cũng có vài tên quan tướng hắn quen thuộc, cùng hắn tiến lên sa trường.

    Những người này vừa thấy hắn đến, trên mặt đều lộ ra thần sắc hưng phấn, ánh mắt như sa mạc mặt trời chói chan nhiệt tình làm Hàn Vương thấy cực kỳ không thoải mái. Hàn Vương cơ hồ vận khí mười thành “Băng sơn thần công” , mới ngăn trở được đám người rục rịch nghĩ muốn tiến lên đáp lời.

    Hàn Vương nhíu mày, rất muốn mang theo Đường Tống lập tức xoay người rời đi nơi này. Nhưng là khi hắn nhìn ánh mắt Đường Tống vui sướng thấy hoa cúc sắc màu rực rỡ, đang muốn xoay người cũng phanh lại. Quan viên sùng bái hắn trăm triệu cũng không nghĩ đến, đường đường Chiến thần của bọn họ đã hoàn hoàn toàn toàn biến thành “Thê nô”. 【 Đường Đường ( bất mãn ): vì cái gì gọi hắn là”Thê nô” ? Ta là nam mà. Hàn Hàn ( vừa lòng sờ sờ lông trên cổ Thúc Thúc): làm tốt lắm! Thúc Thúc: Meo. . . . . . ( ta là mèo, không nên hỏi ta khi nào thì biến thành thế)】

    So với vài lần trước tới đây chỉ có một hai bụi hoa cúc hoàng bạch, hôm nay Niêm Hoa đình hoàn toàn biến thành biển hoa cúc .
    Đá vũ hoa rải hai bên đường mòn, hoa cúc toát lên năm màu rõ rệt, thiên hình vạn trạng. Trắng đóa hoa trắng noãn trong suốt, từng cụm từng cụm dựa vào nhau, như một đống tuyết; hồng nhan sắc diễm lệ, như váy vũ nữ đang xoay tròn, càng giống như một đống lửa đang hừng hực thiêu đốt; vàng cũng chia thành thiệt nhiều loại màu, có vàng óng ánh phú quý, vàng nhạt đáng yêu. . . . . . Còn có giống hoa cúc khác hiếm thấy, giống “Lục triêu vân”duyên dáng yêu kiều, “Mân côi mỹ nhân” màu tím thần bí cao nhã, “Phấn hồng giai nhân” kiều diễm như cô gái lúm đồng tiền, thậm chí còn có một gốc “Ngũ thải phượng hoàng” tập hợp nhiều sắc thái. Các màu hoa làm Đường Tống hoa cả mắt, chủ nhân Lư Khâu Tĩnh Viễn diệu ngữ hàng loạt giải thích cũng làm y tán thưởng không thôi, trong lúc nhất thời lại không phát hiện, Hàn Vương vẫn đi theo bên người y bị Từ Hải cùng mấy quan viên có uy tín danh dự bám lấy, chưa cùng đi lên.

    Đường Tống được Lư Khâu Tĩnh Viễn dẫn dắt, bất tri bất giác rời xa đám người. Đợi Đường Tống cảm giác được, đã bị Lư Khâu Tĩnh Viễn đưa một sân hẻo lánh. Tường không cao lắm, thưa thớt vẽ hổ lên. Một cây ngô đồng từ chân tường mọc lên, lá cây đã muốn rụng hết, chỉ còn lại có nhánh cây trụi lủi hướng không trung, tựa hồ muốn bắt lấy gì đó.

    Trên cửa có chút loang lổ treo một tấm gỗ cũ kỹ, trên tấm gỗ ghi ba chữ “Vô danh cư”, chữ đoan chính lại theo bút bay lên, tỏa ra chút ý không kềm chế.

    “Đây là nơi nào?” Đường Tống kỳ quái hỏi, quay đầu lại nhìn lên, Hàn Vương lại không ở bên người y, không khỏi có chút kinh hoảng.

    “Nơi này chính là một biệt viện của ta, có người đang ở bên trong chờ ngươi.” Lư Khâu Tĩnh Viễn nói xong, đẩy ra cánh cửa gỗ, làm ra thủ thế thỉnh.

    Đường Tống do dự mà không chịu tiến lên, Lư Khâu Tĩnh Viễn ôn hòa cười nói: “Yên tâm, là người ngươi quen.”

    Đường Tống cuối cùng vẫn là vào tiểu viện, y thấy cái gì? Chúng ta không biết. Chính là, nửa canh giờ sau, khi Đường Tống từ Vô Danh cư đi ra, trên mặt còn lộ nước mắt.

    Đường Tống một lần nữa trở lại Niêm Hoa đình, yến hội đã bắt đầu rồi. Hàn Vương bị ép ngồi ở chỗ chủ vị, bên phải là Thừa tướng Từ Hải cười đến mặt so với hoa cúc nở rộ còn giống cúc hoa hơn, bên trái trống, xem ra là dành cho Lư Khâu Tĩnh Viễn.

    Hàn Vương mặt đen nghiêm nghị ngồi ở chỗ chủ vị, không kiên nhẫn ẩn ẩn lộ ra vẻ lo lắng. Cho đến nhìn thấy Đường Tống hoàn hảo không tổn hao gì tiến vào, sắc mặt hắn mới tốt chút. Hàn Vương không để ý ánh mắt người khác, mạnh mẽ làm cho Đường Tống ngồi vào vị trí vốn hẳn là dành cho Lư Khâu Tĩnh Viễn. Lư Khâu Tĩnh Viễn cũng không giận, ôn hòa cười cười, gọi người lấy thêm ghế đặt bên cạnh Đường Tống, trấn tĩnh tự nhiên ngồi xuống.

    Bọn quan viên thấy vậy đều bắt đầu nhỏ giọng nghị luận, có mấy người võ tướng nhìn đến Đường Tống một tiểu tiểu luyến sủng chiếm vị trí Tứ Hoàng tử, cơ hồ muốn lên tiếng tỏ vẻ kháng nghị , chính là bị Lư Khâu Tĩnh Viễn bất động thanh sắc trừng mắt liếc một cái, chỉ có thể phẫn nộ mà đem lời nói nuốt đi vào. Hàn Vương có thể đến thì sẽ không sai, nhưng ngàn vạn lần đừng nói sai cái gì chọc giận Hàn Vương. Nếu Tứ Hoàng tử cũng có thể nhẫn, vậy bọn họ lại có cái gì không thể nhẫn mà?

    Lư Khâu Tĩnh Viễn nâng chén, nhìn quan viên hôm nay tụ tập, hào hùng đầy cõi lòng ngâm nói: “Tùng cúc duyệt danh sĩ, bôi tủ thù tri kỷ. Đãi đáo xuân quang hảo, ngự uyển thưởng mẫu đơn.*” Ngắn ngủn hơn mười chữ, đưa dã tâm hắn thề phải vào mùa xuân sang năm cướp lấy ngôi vị hoàng đế biểu lộ không bỏ sót, trừ bỏ Đường Tống có chút tinh thần hoảng hốt cùng Hàn Vương lạnh như băng, mọi người đang ngồi đều là uống một hơi cạn sạch, biểu tình phấn khởi.

    Đồng thời, rất xa trong Phượng Tê lâu, Tần Phượng Tê một người đối với một chậu cây hoa cúc tự tiêu khiển tự vui vẻ. Uống xong một chén rượu, Tần Phượng Tê nghĩ, lúc này Tĩnh Viễn quý phủ bọn quan viên đều nhanh say mèm đi, bởi vì hắn cũng có chút say. Nếu không như thế nào lại vui vẻ muốn ca hát mà?

    Chương 53

    Hôm sau sáng sớm, Tần Phượng Tê là bị một trận nổ làm bừng tỉnh.

    Say rượu làm cho đầu Tần Phượng Tê ong ong lên, trong đầu giống như mở lò rèn, vô số chày nhỏ không ngừng gõ vào thần kinh hắn. Hô hấp tất cả đều là mùi rượu, dạ dày tựa như nước sôi, ùng ục ùng ục, làm cho hắn muốn phun ra cho đỡ mệt.

    Tần Phượng Tê dùng sức lắc lắc đầu, mở to mắt thấy rõ kia cánh cửa bị đạp sắp đổ kia, cùng Tần Loan đứng ở cửa nổi giận đùng đùng.

    Tần Phượng Tê cong vẹo đứng lên, có chút cà lăm không rõ nói: “Phượng Tê bái kiến phụ thân.”

    Kết quả, Tần Loan ba bước đi đến Tần Phượng Tê trước mặt, tát một cái thật mạnh vào mặt hắn. Lần này đem Tần Phượng Tê thật vất vả đứng lên lại lảo đảo trên mặt đất.

    Một cái tát làm cho đầu óc Tần Phượng Tê vốn sẽ không thanh tỉnh càng thêm hồ đồ , quỳ rạp trên mặt đất một hồi lâu không đứng lên. Tần Loan lại đá một cước vào eo Tần Phượng Tê, làm cho hắn đau cuộn mình trên mặt đất, thân thể đau không ngừng run rẩy.

    “Đồ vô dụng, đã là khi nào mà còn ở nơi này ăn chơi đàng ***?” Tần Loan phẫn nộ mắng.

    Tần Phượng Tê cuộn mình trên mặt đất, tay nắm thành nắm đấm, móng tay cắm thật sâu vào lòng bàn tay. Xem ra thật sự là ngày lành qua lâu lắm , đã vậy còn không đánh cho lịch sự. Tần Loan còn không ngừng mắng, Tần Phượng Tê lại giống như linh hồn xuất ra, một câu cũng không có nghe gặp. Trước mắt giống như xuất hiện một mảnh tuyết lạnh như băng, cảnh tuyết trong trí nhớ kia. . . . . .
    Tần Loan mắng đủ, tìm đem ghế ngồi xuống, chưởng quầy Phượng Tê lâu chạy nhanh bưng trà tiến vào, cũng không dám nhìn lão bản trên mặt đất liếc mắt một cái. Tần Loan uống ngụm trà, nhuận nhuận giọng nói mắng có chút khát, sau đó mới hướng tới Tần Phượng Tê vẫn đang quỳ rạp trên mặt đất nói: “Được rồi, mau đứng lên đi, ngươi như vậy giống bộ dáng gì nữa.”

    Sau một lúc lâu, Tần Phượng Tê mới giật giật thân mình, chậm quá từ trên mặt đất đứng lên, yên lặng đứng đối diện Tần Loan.

    “Ta ngày hôm qua hỏi Khải Phạm , nó nói thần y chữa bệnh cho Hoàng Thượng là ngươi tìm tới, đây là có chuyện gì?” Tần Loan hùng hổ, hiển nhiên là tới khởi binh vấn tội.

    “Phải” Tần Phượng Tê rõ ràng thừa nhận, “Phượng Tê lúc ấy nghĩ Âu Dương thần y ở dân gian rất có danh khí, nếu lão thật có thể trị bệnh Hoàng Thượng, như vậy Cửu hoàng tử tiến cử hắn sẽ đầu công. . . . . .”

    “Hỗn trướng.” Tần Loan vung tay, chén trà nóng liền văng vào trên người Tần Phượng Tê, làm thân mình đơn bạc của hắn run run một chút.”Ngươi có đầu óc hay không, đây rõ ràng là tròng dây vô cổ mình, cũng không biết ngươi bình thường khôn khéo đều đi nơi nào , lại làm ra loại chuyện ngu xuẩn này. Hiện tại ngược lại, tội danh chúng ta hạ độc Hoàng Thượng cũng không phải là không giống thật , dân đen sinh quả nhiên liền dân đen.”

    Tần Phượng Tê mặt hơi hơi co rúm một chút, rất nhanh lại khôi phục bình tĩnh: “Phụ thân giáo huấn rất đúng.”

    “Hừ, cục diện rối rắm không hảo thu xếp , ngươi tốt nhất làm cho thần y gì gì đó trị bệnh cho Hoàng Thượng hảo, nếu không Tần gia chúng ta ai cũng không có kết cục tốt. Phượng Tê, ngươi cũng không muốn tiếp tục trải qua ngày đông lạnh chịu đói đi?” Tần Loan hừ lạnh nói.

    Tần Phượng Tê trong lòng cười lạnh, trên mặt lại trước sau như một không có biểu tình: “Phượng Tê nhất định làm hết sức.”

    “Cái này tốt.” Tần Loan gật đầu, “Lư Khâu Tĩnh Viễn cùng đám Từ Hải càng ngày càng kiêu ngạo . Phượng Tê, động tác chúng ta cũng nên nhanh hơn . Không cần tiếc tiền, chờ Khải Phạm ngồi trên ngôi vị hoàng đế, này tiền cả thiên hạ còn không đều là của Tần gia ta.”

    “Phụ thân nói rất đúng.” Tần Phượng Tê vẫn đang như rối gỗ gật đầu.

    “Hoàng Thượng ngươi cũng ngàn vạn lần chú ý, trị không hết không sao, nhưng ngàn vạn lần đừng để Hoàng Thượng chết. Trước khi chúng ta còn không đấu chưa xong đám người Từ Hải, nhưng nhất định phải khiến thần y bảo trụ mệnh của Hoàng Thượng. Ngươi cùng thần y nói, nếu Hoàng Thượng có cái không hay xảy ra sẽ lấy đầu lão ta.” Tần Loan tiếp tục dặn nói, Tần Phượng Tê cũng nhất nhất gật đầu đáp ứng.

    Dặn xong rồi, Tần Loan thấy má phải của Tần Phượng Tê đã muốn sưng lên, không khỏi có chút hối hận bản thân xuống tay quá nặng, sợ làm Tần Phượng Tê phản lại. Dừng một chút, Tần Loan nhẹ giọng nói: “Phượng Tê, vi phụ lúc đầu rất tức giận, cho nên. . . . . .”

    “Phụ thân, ” Tần Phượng Tê cắt ngang lời lão nói, ra vẻ vui lòng phục tùng nói: “Là Phượng Tê đã làm sai chuyện, tạo thành cục diện bất lợi hiện tại, bị đánh là đúng rồi, chỉ cần phụ thân không hề giận con thì tốt rồi.”

    Gặp Tần Phượng Tê cũng không có bất mãn gì với lão, Tần Loan mới gật gật đầu, yên tâm hướng ra phía ngoài. Đi vài bước, đột nhiên lại vòng vo trở về. Tần Phượng Tê vội vàng thu hồi cười lạnh trên mặt, khôi phục dáng vẻ cung kính, nói: “Phụ thân còn có gì sai bảo?”

    Tần Loan do dự một chút, mới nói: “Lần trước bí phương ta muốn ngươi tìm. . . . . . Có thể có tin tức ?”

    “Đã có chút manh mối , qua không lâu hẳn là sẽ có tin tức .” Tần Phượng Tê đầu thấp tới ngực, giống như dáng vẻ thực cung kính, kỳ thật là vì che dấu khóe miệng mỉm cười ức chế không được.

    “Ân, chuyện này ngươi cũng nhất định phải chú ý.” Tần Loan gật gật đầu, yên tâm rời đi.

    Chương 54

    “Ai nha, ngươi làm sao?” Nhìn thấy Tần Phượng Tê nửa bên mặt phải sưng lên, Lư Khâu Tĩnh Viễn không khỏi hoảng sợ, vội vàng phân phó quản gia đi tìm thầy thuốc.

    Khi quản gia đi xa , Lư Khâu Tĩnh Viễn mới đi đến trước mặt hắn, nhẹ nhàng chạm vào hai má Tần Phượng Tê. Tần Phượng Tê đau hít vào một hơi, chuyển tay vuốt tóc không cho gã sờ nữa. Lư Khâu Tĩnh Viễn có chút ảm đạm thu tay, che dấu cười cười, nói: “Phượng Tê, Tần Loan lại đánh ngươi ? Năm nay đây là lần thứ mấy hắn đánh ngươi , có chút rất thường xuyên đi?”

    “Hừ, hắn cũng uy phong không được bao lâu nữa.” Tần Phượng Tê kéo kéo khóe miệng, muốn cười, lại bởi vì động thương, vừa đau lại bắt đầu hít vào, bộ dáng thập phần buồn cười.

    Không lâu, thầy thuốc tới, xem vết thương trên mặt của Tần Phượng Tê xong, Lư Khâu Tĩnh Viễn hỏi: “Trên người còn có sao không?”

    Tần Phượng Tê gật gật đầu, thấy Lư Khâu Tĩnh Viễn không có ý tứ lảng tránh, do dự một chút, vẫn là cởi y phục trên người xuống, lộ ra thân mình gầy yếu nhưng rắn chắc. Trên tấm lưng trắng nõn mềm dẻo, có một vết bầm thật bắt mắt.

    Thầy thuốc để lại chút thuốc tan máu bầm rồi rời đi . Tần Phượng Tê đang muốn mặc y phục vào, lại bị Lư Khâu Tĩnh Viễn từ phía sau ôm lấy .

    “Phượng Tê, ngươi thật lâu không qua đêm ở đây, đêm nay ở lại đi.” Môi Lư Khâu Tĩnh Viễn kề sát da thịt mẫn cảm sau tai của Tần Phượng Tê, cực kỳ phiến tình nói.
    Tần Phượng Tê dừng một chút, cầm lấy y phục nắm chặt, cuối cùng vẫn là nhận mệnh buông lỏng ra. Dù sao cũng không phải lần đầu tiên , Tần Phượng Tê cam chịu nghĩ, tùy ý đôi môi lửa nóng của Lư Khâu Tĩnh Viễn ngăn chặn mình. . . . . .

    “A. . . . . . Chậm một chút. . . . . . Ta. . . . . . Sắp. . . . . . Chịu. . . . . . Không được. . . . . . . . . . . .” Theo Hàn Vương một chút một chút va chạm lại nhanh lên, gương mặt Đường Tống đầy nước mắt, nói không thành tiếng hô lên.

    Đường Tống đã muốn lê hoa đái vũ, Hàn Vương lại giống như không thấy, rất nhanh luật động lửa nóng trong cơ thể Đường Tống, một chút lại nhanh một chút, một chút mạnh hơn một chút, Hàn Vương tưởng tượng chính mình thành một cái đinh, cứng nhắc “đóng” vào cơ thể Đường Tống, vĩnh viễn cũng không tách ra.

    “A ——” Đường Tống hét lên một tiếng, thừa nhận không được khoái cảm tập kích như mưa gió, bỏ Hàn Vương thế công gây sự ngàn dặm, một người tới cao trào trước .

    Hàn Vương dừng lại, chờ Đường Tống từ thất thần hồi phục lại, mới chậm rãi bắt đầu luật động đứng lên.

    “Từ bỏ. . . . . . Ta từ bỏ. . . . . .” Cảm thấy được khoái cảm lại bắt đầu chồng chất, Đường Tống hết sức vặn vẹo thân hình bủn rủn, muốn từ dưới thân Hàn Vương trốn ra. Nhưng là Đường Tống ra động tác trong mắt Hàn Vương xem ra chính là bốn chữ —— dục cự còn nghênh!

    Cho nên, Hàn Vương đương nhiên không thể buông tha y, đến nay lửa nóng còn chưa phóng thích cứng rắn trong cơ thể Đường Tống gây sóng gió, tiếp tục “trừng phạt” ngọt ngào này.

    Đích xác, Hàn Vương là đang trừng phạt Đường Tống.

    Từ lúc ở Cúc Hoa yến trở về, Đường Tống luôn bị tinh thần hoảng hốt. Hàn Vương cảm thấy Đường Tống thất thường, một bên phái người đi âm thầm điều tra, một bên nói bóng nói gió muốn từ miệng Đường Tống lộ ra gì đó. Cũng không nghĩ đến Đường Tống lại thử vị chết, mạnh miệng không nói.

    Cái này chọc tức Hàn Vương, người hắn âu yếm lại có việc không muốn nói với hắn, điều này làm cho Hàn Vương phi thường tức giận, quả thực có thể nói cực kỳ phẫn nộ rồi. Nhưng là đang tức giận, Hàn Vương còn cảm thấy được có chút thất bại, Đường Tống chưa từng nói qua yêu ngữ linh tinh “thích hắn”, “thương hắn”, điều này làm cho trong lòng hắn có chút không xác định tình cảm của Đường Tống với mình, y rốt cuộc là thật tâm thích mình không? Hay là bởi vì bị bắt không thể không ở lại bên người mình? Tưởng tượng đến khả năng sau, Hàn Vương thấy phiền não.

    Đường Tống ngay bên người, hắn nghĩ muốn sờ là sờ được, nghĩ muốn hôn là hôn, chính là duy độc tâm Đường Tống hắn lại nhìn không tới. Loại cảm giác bắt được cũng không nắm được làm cho trong lòng Hàn Vương rất là bất an, Đường Tống thoáng rời hắn đi trong chốc lát cũng làm cho hắn không ngừng lo lắng. Cho nên, lần này Đường Tống không có đem chuyện ở phủ Tứ hoàng tử nói cho hắn, làm cho hắn thực tức giận. Chính là, đối mặt “tâm can bảo bối” Đường Tống của mình, hắn đánh cũng không đành, mắng cũng không dám, rơi vào đường cùng, đành phải kêu “tiểu đệ đệ” của mình ra thay mình trừng phạt y .

    “Ngươi rốt cuộc nói hay không.” Hàn Vương một bên tiến công tốc độ nhanh hơn, một bên dùng thanh âm khàn khàn “thẩm vấn” nói.

    “A. . . . . . Ta. . . . . . Vương gia. . . . . . Ta. . . . . . Không được. . . . . . ” Đường Tống cơ hồ là khóc không thành tiếng nói: “Ta. . . . . . Ta nói. . . . . . Mau dừng. . . . . . Ta nói. . . . . . Ta thấy nương ta ——” không biết tiết quá nhiều hay sao, Đường Tống rốt cục nói ra , cứ thế này, y cũng thật sắp “tinh tẫn nhân vong” .

    Nghe được Đường Tống nói ra, Hàn Vương mới rất nhanh vọt vài cái, làm cho dục vọng sắp nổ mạnh của mình được thư giải.

    Chương 55

    “Ngươi là bảo bối của ta, ngươi dù muốn ánh trăng trên bầu trời ta cũng sẽ hái xuống cho ngươi. . . . . .”

    Ngày hôm sau sáng sớm, Hàn Vương lặng lẽ rời khỏi giường, cẩn thận không kinh động đến Đường Tống còn đang say sưa ngủ.

    Cành tay thon gầy mang theo ôn nhu tương xứng mơn trớn màu đen ở đáy mắt Đường Tống, Hàn Vương trong lòng áy náy một chút, Hàn Vương nghĩ nghĩ, nhẹ nhàng cúi đầu, hôn lên cái trán đầy đủ Đường Tống một cái nhẹ như lông chim, nhanh nhẹn rời đi. Bảo bối, chờ ta mang về cho ngươi bồi thường. . . . . .

    Ngày này, khi quản gia bẩm báo Hàn Vương tới bây giờ đều cùng Đường Tống như hình với bóng lại một thân một mình đến phủ Tứ hoàng tử, Lư Khâu Tĩnh Viễn liền ẩn ẩn hiểu được mục đích Hàn Vương.

    Quả nhiên, gặp mặt, Hàn Vương câu đầu tiên nói chính là: “Ta muốn đem người đi.”
    Đối mặt Hàn Vương khí thế gây sự, trong lòng Lư Khâu Tĩnh Viễn có chút sợ hãi, càng không phục. Tốt xấu gã cũng là người muốn tranh đoạt đế vị, như thế nào có thể bị một Vương gia nho nhỏ ngăn chặn khí thế. Vì thế, Lư Khâu Tĩnh Viễn quên Tần Phượng Tê cảnh cáo, vọng tưởng trước mặt Hàn Vương toát ra một chút uy phong đế vương tương lai.

    “Hàn Vương quang lâm thật sự là vẻ vang cho hàn xá kẻ hèn này, nhưng Hàn Vương lời ấy lại làm cho bản cung khó hiểu, Hàn Vương là muốn tại hạ giao ra người nào?” Lư Khâu Tĩnh Viễn không sợ chết hỏi ngược lại, dù sao mẹ ruột Đường Tống ở trong tay mình, tại sao phải sợ hắn?

    “. . . . . . Lư Khâu Tĩnh Viễn, không cần chọc giận ta!” Hàn Vương cắn răng nói, cảm giác bị người uy hiếp đã lâu không nghiệm qua, thật sự làm cho hắn cảm thấy rất không thích a.

    “Vương gia, bản cung thật sự không có ý mạo phạm Vương gia, nhưng mà lần này Hàn Vương tùy tiện tới chơi, lại không nói rõ ràng muốn người nào, điều này làm cho bản cung cũng hận bản thân khó xử a.” Lư Khâu Tĩnh Viễn ra vẻ phiền não nói, thấy Hàn Vương vẫn trầm mặc, nghĩ mình đã nói làm Hàn Vương á khẩu không trả lời được, không khỏi trong lòng đắc ý.

    Cũng không nghĩ, ngay sau đó, một bàn tay to như kìm sắt, tựa như răng nhọn mãnh thú cắn chặt yết hầu gã, mãnh liệt hít thở không thông làm cho gã đem câu nói kế tiếp nuốt đi vào. Bất quá cũng may mắn hắn đem nuốt những lời kia vào, nếu tùy ý gã nói tiếp, Hàn Vương có thể trực tiếp bổ đầu gã.

    “Ngươi rốt cuộc là giao hay không giao?” Hàn Vương thanh âm lạnh như băng như sắt đông lạnh, một chút đâm vào đại não Lư Khâu Tĩnh Viễn dần trở nên hỗn độn. Ta giao, ta muốn giao a! Chính là ngươi nắm yết hầu ta làm ta nói không ra a. . . . . . Lư Khâu Tĩnh Viễn lúc này đã muốn ngay cả ruột cũng ân hận , không ai lại cứu gã, gã có thể thật sự sẽ bị Hàn Vương bóp chết .

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Vương gia, thỉnh bớt giận.” Khi Lư Khâu Tĩnh Viễn bắt đầu mắt trợn trắng, rốt cục nghe thấy được thanh âm tựa như tiếng trời vang lên.

    “Vương gia, thỉnh buông tay trước, Tứ điện hạ chỉ là cùng ngài đùa một chút, thỉnh Vương gia thủ hạ lưu tình.” Tần Phượng Tê hết sức trấn định nói, ngàn tính vạn tính, trăm triệu không nghĩ tới đại sự chưa thành, bọn họ đã muốn đấu tranh nội bộ.

    “Người Vương gia muốn, tiểu nhân lập tức gọi người mang đến, Hàn Vương thỉnh buông tay trước.” Ý lúc bảo Lư Khâu Tĩnh Viễn mang Đường Tống đi gặp mẫu thân y, mục đích Tần Phượng Tê chính là muốn đem mẫu thân Đường Tống đưa Hàn Vương phủ, bởi vì, với một vài người, thi ân so với hiếp bức còn hiệu nghiệm hơn. Chính là không nghĩ tới Lư Khâu Tĩnh Viễn luôn luôn thông minh lại phạm hồ đồ, thiếu chút nữa phá hủy đại sự.

    Hàn Vương buông tay ra, Lư Khâu Tĩnh Viễn liền chật vật ngã xuống đất, kịch liệt ho khan đứng lên. Tần Phượng Tê vội vàng dìu gã vào chỗ ngồi, một bên lấy tay nhẹ nhàng vuốt lưng Lư Khâu Tĩnh Viễn, một mặt phân phó quản gia đi Vô Danh cư đem nương Đường Tống thỉnh đến.

    Không lâu, Hàn Vương mang theo mẫu thân Đường Tống Lữ Thị, vội vàng ra khỏi phủ Tứ hoàng tử, hướng tâm can bảo bối của hắn mà tranh công. . . . . .

    Chương 56

    Trong đại sảnh, Lư Khâu Tĩnh Viễn từng cơn từng cơn ho khan, quản gia ở bên cạnh đã nhìn ra chủ tử nhà mình là giả bộ ho khan, nhưng Tần Phượng Tê nhìn ngoài cửa xuất thần không phát hiện, tay vẫn nhẹ nhàng vỗ lưng Lư Khâu Tĩnh Viễn.

    Lư Khâu Tĩnh Viễn một bên ho khan, một bên nhìn trộm Tần Phượng Tê, thấy y phục cùng tóc trên người hắn đều có chút hỗn độn, xem ra vừa rồi là vội vàng từ trên giường thức dậy đến đây cứu gã. Liên tưởng đến hình ảnh hai người tối hôm qua ở trên giường điên long đảo phượng, Lư Khâu Tĩnh Viễn cảm giác hạ thân tối qua mới vừa thỏa mãn lại có phản ứng, vội ho một tiếng che giấu mình xấu hổ.

    Tiếng ho khan dị thường này làm cho Tần Phượng Tê tỉnh lại, cảm thấy chính mình lại bị trêu đùa , hắn vỗ thật mạnh vào lưng Lư Khâu Tĩnh Viễn, nhấc chân đi ra ngoài.

    Lư Khâu Tĩnh Viễn cố không hô đau, vội vã tiến lên giữ chặt Tần Phượng Tê. “Phượng Tê, ngươi đừng sinh khí. Ngươi rất ít khi ôn nhu với ta như vậy, ta chỉ là có chút tham luyến thôi mà. . . . . .”

    Tần Phượng Tê trừng mắt nhìn gã liếc một cái, nói: “Ta không phải vì chuyện này tức giận, ta tức ngươi hồ đồ, thế nhưng nghĩ muốn ra oai trước mặt Hàn Vương. Ta phía trước không phải nói qua với ngươi rồi sao? Hàn Vương đến hỏi người, ngươi liền ngoan ngoãn mà đem người đưa đến là được rồi, ngươi như thế nào không nghe mà? Lần này ta đến chậm một bước, ngươi đã cùng Diêm Vương uống trà .”

    Tần Phượng Tê tức giận lải nhải giáo huấn gã, mà Lư Khâu Tĩnh Viễn cũng học như con gà con mổ thóc, liên tiếp gật đầu. Khi Tần Phượng Tê giáo huấn xong, Lư Khâu Tĩnh Viễn mới lúng ta lúng túng mở miệng nói: “Chính là, Hàn Vương đem Lữ Thị mang đi , chúng ta lấy cái gì kiềm chế Hàn Vương a?”
    Một câu này đem lửa giận Tần Phượng Tê thật vất vả áp chế đi lại bùng lên, “Kiềm chế? Hàn Vương là người chúng ta có thể kiềm chế sao? Tìm khắp thiên hạ, người có thể kiềm chế Sư quốc đường đường Chiến thần của chúng ta có thể có mấy? Ngươi phải nhớ kỹ, đối Hàn Vương cùng Đường Tống, chỉ có thể thi ân, trăm triệu không thể dụng tâm kiềm chế uy hiếp, nếu không. . . . . .” Tần Phượng Tê liếc mắt vết bầm càng lúc càng rõ ràng trên cổ Lư Khâu Tĩnh Viễn, nói: “Hậu quả ngươi nếm qua rồi đi?”

    Lư Khâu Tĩnh Viễn vội vàng gật đầu, trầm mặc trong chốc lát, vẫn là có chút không nín được nói. “Phượng Tê, ngươi nhất định còn để lại chuẩn bị chuyện sau này đi? Ta nhớ rõ năm đó ngươi tìm được không chỉ một mình Lữ Thị a?”

    Tần Phượng Tê có chút phiền táo nhìn Lư Khâu Tĩnh Viễn liếc mắt một cái, người kia, thật đúng là giấu không được a.”Cái kia không phải chuẩn bị chuyện sau này.” Tần Phượng Tê bỏ lại những lời này, bước ra Niêm Hoa đình.

    Lư Khâu Tĩnh Viễn ánh mắt ảm đạm tập trung vào thân ảnh cao ngất của Tần Phượng Tê, cho đến khi hắn biến mất sau bức tường xây làm bình phong ở cổng. Phượng Tê, trong lòng ngươi rốt cuộc ẩn giấu bao nhiêu chuyện không nói cho ta biết. . . . . .

    Hàn Vương mang theo Lữ Thị quay lại Vương phủ, dọc theo đường đi, Lữ Thị bị Hàn Vương hàn khí bức người kinh sợ, một câu cũng không dám nói. Trở lại Vương phủ, Đường Tống cùng Lữ Thị mẫu tử đoàn tụ, tất nhiên là một phen ôm đầu khóc rống không cần thuyết minh.

    Hàn Vương lệnh Lưu tổng quản an bài Lữ Thị ở Tùng Đào viện trước đây lão Vương phi đã ở, này cho thấy hắn đã đem Lữ Thị đối đãi tôn trọng như mẫu thân của mình. Đường Tống nghe xong quyết định này, cảm động đồng thời cũng hiểu được Hàn Vương an bài quá mức long trọng, không khỏi có chút hoảng sợ.

    Buổi tối, khi hai người một chỗ, Đường Tống rốt cục thu dũng khí nói: “Vương gia, ngài để mẫu thân ta ở Tùng Đào viện có thể không thích hợp lắm hay không? Dù sao ta nghe nói nơi đó là lão Vương phi. . . . . .”

    “Đường Đường, ” Hàn Vương ngắt ngang lời nói của Đường Tống, ban đêm yên tĩnh, thanh âm Hàn Vương nghe lại có chút phiến tình: “Ta thuở nhỏ không có mẫu thân yêu thương, Đường Đường chẳng lẽ không nguyện ý chia cho ta một chút sao?”

    Đường Tống không nghĩ tới Hàn Vương luôn luôn cường thế lại nói những lời yếu ớt này, không khỏi ngây người. Sau đó tựa như nằm mơ, hắn nghe được Hàn Vương một câu một chữ nói: “Đường Đường, ngươi là bạn đời chung thân ta tuyển định, mẫu thân của ngươi đương nhiên cũng chính là mẫu thân của ta.”

    “Đường Đường, ngươi là bảo bối của ta, cho dù ngươi muốn ánh trăng trên bầu trời, ta cũng sẽ hái xuống cho ngươi. . . . . .”

    “Đường Đường, về sau không cần gọi ta Vương gia , bảo ta ‘ Hàn ’ được không? . . . . . .”

    “Đường Đường, ta. . . . . . Ta yêu ngươi. . . . . .”

    Chương 57

    Khi chiếc lá cuối cùng rơi xuống đất, mùa thu cũng đi tới cuối. Một hồi tiểu tuyết bắt đầu rơi, dấu hiệu mùa đông Sư quốc buông xuống . Rất nhiều người nhớ tới mùa đông này, đều nói, mùa đông năm ấy thật sự là lạnh a!

    Tần Loan tra xét thật lâu, cũng không điều tra ra nơi phát ra lời đồn Hoàng Thượng trúng độc, hơn nữa thông qua Tần Phượng Tê lão cũng gặp được Âu Dương thần y trong truyền thuyết kia. Thần y chính miệng hướng lão cam đoan, Hoàng đế không trúng độc, hơn nữa bệnh cũng đã có khởi sắc, thời điểm lễ mừng năm mới hẳn là có thể tham dự tiệc tối hoàng gia.

    Nghe tin tức này, Tần Loan yên lòng, chỉ cần bệnh Hoàng Thượng chuyển biến tốt đẹp , lời đồn trúng độc cũng sẽ tự sụp đổ, không cần phải lo lắng .

    Nhưng là, này cũng cũng không đại biểu Tần Loan không có tâm sự. Từ khi lời đồn trúng độc truyền ra, Cửa hoàng tử Lư Khâu Khải Phạm luôn trốn tránh lão, gần đây đã gần một tháng không nhìn thấy thân ảnh của hắn . Tứ hoàng tử sĩ khí cao ngất, bọn họ bên này Cửu hoàng tử lại như vậy. . . . . . Không chịu thua kém, điều này làm cho lão ở cái nơi mà bọn mang ý xấu gọi là quan viên của “Cửu hoàng tử đảng” chu toàn rất là vất vả.

    Tần Loan nghĩ thầm, tiếp qua hai ngày nếu Cửu hoàng tử còn chưa tìm lão, vậy lão cũng chỉ có thể tiến cung một chuyến nữa, tự mình đi gặp hắn . Ai, nữ nhi không chịu thua kém của lão a, không đề cập tới không nói.
    Còn có một sự kiện, cũng làm cho Tần Loan thực nháo tâm. Bởi vì sự kiện này, tính tình Tần Loan nửa năm này trở nên thập phần táo bạo, tì thiếp đẹp như hoa của lão cũng bị xử lý hết mấy người. Hiện tại bọn hạ nhân trong Tần phủ mỗi người nơm nớp lo sợ, sợ không biết khi nào làm tức giận thái sư, đem mạng nhỏ vứt bỏ đi.

    Nguyên nhân lão phiền táo, lão chỉ nói cho một mình Tần Phượng Tê. Trước mắt, lão có thể tín nhiệm cũng chỉ có Tần Phượng Tê. Đứa con 10 tuổi mới nhận tổ quy tông, không chỉ có thông minh, giỏi về kinh thương, vì Tần gia tích lũy tài phú mấy đời cũng xài không hết, hơn nữa mười mấy năm qua đối lão ngoan ngoãn phục tùng, chưa từng có ngỗ nghịch một lần. Tần Loan trong lòng cho rằng, thời điểm Tần Phượng Tê lưu lạc bên ngoài nếm qua khổ nhiều lắm, vì bảo trụ vinh hoa phú quý hiện tại, cho nên mới không dám ngỗ nghịch lão, nghĩ như thế, lão đối Tần Phượng Tê liền càng yên tâm . Tung hoành quan trường nửa đời người, lão xem tính người là tham lam, bởi vậy chắc chắc Tần Phượng Tê là sẽ không đem bí mật không thể cho ai biết này của lão truyền ra đi.

    Tần Phượng Tê không chỉ không đem chuyện này truyền ra đi, hơn nữa còn tích cực vì Tần Loan tìm kiếm bí phương. Tần Loan nghe nói dân gian có một vài phương thuốc dân gian dùng được, khiến cho Tần Phượng Tê phái người mọi nơi vơ vét. Lão hiện tại cũng ăn mấy viên thuốc, có hiệu quả, nhưng là vừa ra đến trận lại không dùng được, điều này làm cho Tần Loan rất là căm tức.

    Hơn nữa giấy không thể gói được lửa, Tần Loan cứ xử tử tiểu thiếp biết bí mật của lão, nhưng bí mật của lão vẫn là truyền ra Tần phủ—— Tần thái sư không sinh con được !

    Tin tức này làm cho bọn nha hoàn trẻ tuổi ở Tần phủ suốt ngày lo lắng đề phòng lại vui vẻ ra mặt, nhóm lão nô già cũng âm thầm cảm tạ Bồ Tát, Tần Loan hay đùa bỡn nữ tử trẻ tuổi, vài thập niên không biết đạp hư bao nhiêu cô gái như hoa. Hiện giờ lão không thể “ra trận”, không thể không làm cho người ta cảm thán ông trời có mắt, rốt cục làm cho ác nhân bị ác báo.

    Chuyện tốt không ra môn, chuyện xấu truyền ngàn dặm. Không lâu, Tần Loan xuất môn làm công tác, phát hiện rất nhiều quan viên đều ở sau lưng lão chỉ trỏ, nghị luận, mỗi người trong mắt giống như đều viết một câu: “Ta biết ngươi không sinh con được .”

    Tần Loan hổn hển chỉ có thể một bên gia tăng thúc giục Tần Phượng Tê vì lão tìm kiếm bí phương khôi phục lão ngày xưa hùng vĩ, một bên còn phải làm bộ như không có việc gì đi cùng quan viên biết bí mật của lão cho chu toàn.

    Đang lúc Tần Loan vội vã sứt đầu mẻ trán, con gái con trai lão lại đang ở Đan Dương điện uống trà thơm, cắn hạt dưa, ngày thật rất tiêu dao.

    “Phượng Tê, ngươi nói ta cùng Tiểu Đông Qua rốt cuộc ai xinh đẹp hơn?” Vinh quý phi kéo Tiểu Đông Qua bên cạnh đang dáng điệu thơ ngây khả ái gặm bánh quả hồng, cười hì hì hỏi Tần Phượng Tê.

    Tiểu Đông Qua làm ra vẻ mặt chịu không nổi nhìn thoáng qua Vinh quý phi lại đang giả bộ đáng yêu, tiếp tục cắn bánh quả hồng của y.

    Tần Phượng Tê thú vị nhìn Tiểu Đông Qua liếc mắt một cái, nói: ” Tiểu Đông Qua. . . . . .” Nói còn chưa nói hết, liền thấy Vinh quý phi mắt phượng trợn lên, bộ dáng tức sùi bọt mép, vội sửa lời nói: “. . . . . . làm gì xinh đẹp như tỷ tỷ. Tỷ tỷ là đường đường quý phi, Tiểu Đông Qua chỉ là ‘ tiểu thái giám ’ thôi mà.”

    Nghe xong lời này, Vinh quý phi trên mặt mới lộ ra một nụ cười “Nói thế còn nghe được”. Buồn cười qua, mặt của nàng lập tức lại suy sụp, tựa như Tần Phượng Tê năm mới đi Tây Nam bàn việc buôn bán thấy một loại ảo thuật kêu “Biến sắc mặt”.”Cơ mà, vì cái gì Phạm Nhi mỗi lần đến cũng không thích nói chuyện với ta, luôn lôi kéo Tiểu Đông Qua huyên thuyên không dứt mà?”

    Nghe xong Vinh quý phi lên án, Tiểu Đông Qua đang gặm bánh quả hồng đột nhiên kịch liệt ho khan, như là bị sặc rồi, hé ra gương mặt cười hồng giống ánh nắng chiều ở chân trời. . . . . .

    Chương 58

    “Vì cái gì Phạm Nhi nhà chúng ta chỉ thích Tiểu Đông Qua không thích mẫu thân ta đây mà? Có phải nó chê ta già rồi không?” Giống như ngại mình còn nói chưa đủ, Vinh quý phi tiếp tục thêm mắm thêm muối. Cái này, mặt Tiểu Đông Qua đỏ càng đỏ hơn.

    Nhắc Tào Tháo, Tào Tháo tới. Ba người đang cười đùa, ngoài cửa một người tiến vào. Dáng người cao ngất cũng không đủ bề ngang, vẫn mang theo gầy yếu đặc biệt thiếu niên mới có, hé ra diện mạo tuấn tú còn mang theo tính trẻ con thiếu niên, môi hơi hơi cong lên, hình như là tâm tình tốt lắm. Rõ ràng là giữa mùa đông, hắn lại còn cầm cây quạt trong tay, bộ dáng ra vẻ phong nhã làm cho người ta cảm thấy có một chút buồn cười.

    “Yêu, ta nói như thế nào hôm nay Đan Dương điện náo nhiệt như vậy, hóa ra là Cữu cữu đến đây a.” Thiếu niên tuy rằng nói chuyện với Tần Phượng Tê, khóe mắt cũng ngừng liếc về phía Tiểu Đông Qua.

    Tiểu Đông Qua mắt thấy đầu sỏ hại mình bị cười nhạo đến đây, tức giận quay lưng đi, lại cầm một khối bánh quả hồng tiếp tục “phấn đấu” .

    “Phạm Nhi a? Cơn gió nào thổi ngươi tới vậy ?” Thấy đứa con đến đây, Vinh quý phi không chỉ không chào đón, ngược lại ngay từ đầu mượn lời nói sỉ hắn.

    “Coi mẫu phi nói gì kìa, mấy ngày nay con không phải mỗi ngày đều đến chơi với mẫu phi sao?” Lư Khâu Khải Phạm vừa nói, một bên thần thái tự nhiên ngồi bên cạnh Tiểu Đông Qua. Tiểu Đông Qua ghét bỏ xê dịch qua một bên, Lư Khâu Khải Phạm cũng mặt dày xê dịch theo.

    Vinh quý phi thú vị nhìn hai người hỗ động, không có hảo ý nói: “Phạm Nhi a, ngươi gần đây là mỗi ngày đến chỗ ta báo danh, nhưng là báo danh với ai ta cũng không biết.”

    Lư Khâu Khải Phạm đã sớm thành thói quen bị mẫu thân tính cách tinh quái này trêu ghẹo, trang nhã trả lời: “Mẫu phi anh minh, một mảnh thiệt tình của con ngay cả mẫu thân cũng nhìn ra được, vậy mà sao lại có người không nhìn ra mà? Chẳng lẽ nhất định phải làm cho con nói ra mới được sao?” Nói xong, Lư Khâu Khải Phạm chọt chọt Tiểu Đông Qua đang làm bộ như để ý không chút nào liếc mắt một cái.

    Vinh quý phi tựa tiếu phi tiếu nhìn mắt Lư Khâu Khải Phạm, hảo tiểu tử, nhưng mà cơ hội gián tiếp hướng Tiểu Đông Qua thổ lộ, lão nương cũng không cho ngươi thực hiện được.

    “Tiểu Đông Qua, thủ lô* của bản quý phi lạnh rồi , đi thêm chút than cho ta mau.” Vinh quý phi trộm cười đem một thủ lô tinh xảo từ ống tay áo khuyếch đại ra. Tiểu Đông Qua như được đại xá, tiếp nhận thủ lô vẫn nóng bỏng tay đi như trốn ra cửa.
    Lư Khâu Khải Phạm thấy thế cũng đi theo sau, lại bị nương hắn ý xấu gọi lại: “Đến, Phạm Nhi, khó được ngươi cùng Phượng Tê đều nơi này, chúng ta hảo hảo nói chuyện một lát.”

    Lư Khâu Khải Phạm đành phải không tình nguyện ngồi trở lại chỗ cũ, vừa câu được câu không nói chuyện cùng Vinh quý phi cùng Tần Phượng Tê, vừa liên tiếp hướng ra phía ngoài nhìn xung quanh.

    Tần Phượng Tê thấy dáng vẻ Lư Khâu Khải Phạm không yên lòng, không khỏi mở miệng nói: “Khải Phạm, Tiểu Đông Qua sao đi lâu như vậy còn chưa trở về, nếu không ngươi đi xem xem thế nào?”

    Nghe xong lời này, Lư Khâu Khải Phạm cao hứng đáp ứng một tiếng, cảm kích nhìn thoáng qua Tần Phượng Tê, vô cùng vui vẻ đi tìm Tiểu Đông Qua của hắn.

    “Ai, ngươi thật sự là, ta đang đùa vui vẻ mà.” Vinh quý phi nén giận nói.

    “Tỷ tỷ, quân tử giúp người hoàn thành ước vọng, ngươi làm gì luôn ngang ngược cản trở mà?”

    “Sai, ta không phải quân tử, ta là nữ tử. Ngươi chưa nghe thánh nhân nói sao? ‘ Chỉ nữ tử cùng tiểu nhân là giống nhau. ’ ta nha, như thế nào có thể nhìn thấy Tiểu Đông Qua ngoan ngoãn của ta bị Phạm Nhi đại hôi lang kia nuốt trọn chứ?” Vinh quý phi nói năng hùng hồn đầy lý lẽ.

    Nhìn thấy Vinh quý phi vẻ mặt như “Vệ đạo sĩ” chính khí nghiêm nghị, Tần Phượng Tê nhịn không được nhắc nàng nguyên nhân, “Tỷ tỷ, lúc trước cũng không biết là ai ngại quan hệ hai người bọn họ quá kém, cải tạo quan hệ bọn họ thành hiện tại nữa?”

    “Ách. . . . . .” Vinh quý phi lập tức sặc nước miếng nói không ra lời.

    Hóa ra là, lúc trước Tiểu Đông Qua vừa mới đến Đan Dương điện, Vinh quý phi sủng hắn ghê gớm. Lư Khâu Khải Phạm không phục lắm, nơi nơi tra hỏi Tiểu Đông Qua, đổi phương pháp khi dễ Tiểu Đông Qua.

    Vinh quý phi vì cải thiện quan hệ giữa bọn họ, có một lần “rất không cẩn thận” đưa chân làm Tiểu Đông Qua vấp phải, khiến cho Tiểu Đông Qua lảo đảo té ngã vào người Lư Khâu Khải Phạm, lập tức làm hai người té đau cả mông. Thêm nữa, tay Lư Khâu Khải Phạm chết cũng không chết để ngay ngực đang độ phát triển của Tiểu Đông Qua! !

    Chờ Lư Khâu Khải Phạm phản ứng lại, trên mặt đã có hai dấu bàn tay, một cái là của Tiểu Đông Qua thẹn quá thành giận tặng cho, còn lại là lão nương thân yêu của hắn ban cho. . . . . .

    Sau đó, tuy rằng mặt Lư Khâu Khải Phạm hết sưng, nhưng đã để lại “di chứng” mỗi ngày đến Đan Dương điện báo danh. Thái độ đối đãi Tiểu Đông Qua cũng đại chuyển biến một trăm tám mươi độ, từ trừng mắt chăm chăm biến thành biết vâng lời, Vinh quý phi âm thầm sợ hãi: chẳng lẽ đây là “Nhất mạc sinh tình”* trong truyền thuyết?

    Tuy rằng mục đích của Vinh quý phi vốn là muốn làm cho đứa con biết Tiểu Đông Qua là “nàng” chứ không phải “hắn” để tốt với Tiểu Đông Qua một chút, không nghĩ tới đứa con đối Tiểu Đông Qua nhất mạt sinh tình, nàng làm mẹ cũng chỉ có thể “bất đắc dĩ” vui vẻ tán thành.

    “Ngươi thật là bất đắc dĩ sao?” Tần Phượng Tê tựa tiếu phi tiếu nhìn Vinh quý phi mắt cố làm ra vẻ thở dài.

    Vinh quý phi cũng không chịu yếu thế nhìn trở về, nói: “Chẳng lẽ ngươi lúc trước đặt Tiểu Đông Qua ở nơi ta cũng không có mục đích như vậy?”

    Tần Phượng Tê giữ kín như bưng cười cười. Như thế nào không có mục đích, chỉ cần là thân nhân Đường Tống là người bọn họ yêu thích, người kia sẽ che chở bọn hắn dưới cánh chim đi?

    Mà hắn cần đối phó, cho tới bây giờ chỉ có một người mà thôi.

    Chương 59

    “Tống Nhi, ngươi có đang nghe nương nói chuyện không?” Nhìn đứa con không biết là lần thứ mấy thất thần, Lữ Thị bất đắc dĩ kêu.

    “A?” Nghe được mẫu thân hỏi, Đường Tống lúc này mới ý thức được hóa ra vừa rồi mình lại thất thần .”Ách, có, có. . . . . .” Đường Tống như che dấu nói.

    Lữ Thị nhìn đứa con rõ ràng không giỏi nói dối của mình, lắc đầu, bất đắc dĩ nói: “Nói có, vậy ngươi nói xem, nương vừa rồi nói cái gì với ngươi?”

    Đường Tống chột dạ nhìn mẫu thân liếc mắt một cái, đỏ mặt cúi đầu thấp xuống.

    “Ai, Tống Nhi, ngươi vừa rồi có phải suy nghĩ Hàn Vương hay không?” Lữ Thị gọn gàng dứt khoát hỏi, từ ngày bà tới được tiếp đãi long trọng cùng với nghe bọn hạ nhân trong Vương phủ nói, bà đã biết quan hệ Đường Tống cùng Hàn Vương.

    Nhất là bộ dáng Đường Tống tinh thần hoảng hốt trong hai ngày Hàn Vương xuất môn này, xem ra Đường Tống không chỉ tiễn người đi, có thể ngay cả tâm cũng đi theo luôn.

    Mẫu thân hỏi trực tiếp, Đường Tống há miệng thở dốc, cũng nói không nên lời phản bác, gật đầu xem như cam chịu .

    “Tống Nhi, nương hỏi ngươi. Hàn Vương hắn rốt cuộc thích ngươi tới trình độ nào?” Lữ Thị hỏi, liên quan hạnh phúc về sau của đứa con, Lữ Thị cho dù cảm thấy vấn đề này xấu hổ cũng phải hỏi rõ ràng.

    Nghĩ đến Hàn Vương đêm đó ghé vào lỗ tai y thì thầm, Đường Tống không khỏi đỏ mặt.

    Lữ Thị thấy Đường Tống đỏ mặt, biết Hàn Vương nhất định là thổ lộ vài câu với y rồi, vì thế thử hỏi: “Hắn nói thích ngươi?”

    Đường Tống không trả lời.

    “Thực thích?”
    Đường Tống vẫn không trả lời, chính là đầu đã thấp càng thấp hơn.

    “Phi thường phi thường thích?”

    Đường Tống vẫn không trả lời, Lữ Thị dừng một chút, do dự nói: “Chẳng lẽ, hắn nói với ngươi. . . . . . Hắn yêu ngươi sao?”

    Đường Tống thân thể chấn động một chút, qua một lúc lâu, mới hơi hơi gật gật đầu.

    “Điều này sao có thể?” Lữ Thị thì thào nói, bộ dáng không thể tin. Bà thấy, người lãnh tâm lãnh tình giống Hàn Vương, có thể nói ra chữ “thích” với Đường Tống cũng rất không dễ dàng rồi , không nghĩ tới đã nói với Đường Tống chữ “yêu”.

    Mẫu tử đều không nói gì, thật lâu sau, Lữ Thị mới hỏi tiếp: “Vậy ngươi đối Hàn Vương là cảm giác gì? Ngươi thương hắn sao?”

    Đường Tống cúi đầu suy tư một hồi lâu, mới chậm rãi ngẩng đầu đối Lữ Thị nói: “Nương, cùng hắn ở một chỗ sẽ cảm thấy thực an tâm, nhìn thấy mặt hắn sẽ cảm thấy trong lòng thật cao hứng, hắn cười ta cũng sẽ bất giác cười theo, hắn nhíu mày ta cũng sẽ cảm thấy trong lòng khó chịu, hắn rời đi bên người ta ta sẽ nhớ hắn, ta cũng sẽ đoán hắn có nhớ ta hay không. . . . . . Nương, ngươi nói cảm giác như vậy có thể gọi là ‘ yêu ’ không?”

    Lữ Thị nhìn thấy ánh mắt đứa con mong muốn nghe đáp án, vậy thật sự là yêu rồi a! “Tống Nhi, trong lòng ngươi đã có đáp án không phải sao? Nếu cái này không gọi là yêu, vậy cái gì là yêu mà?”

    “Vậy ra thật là yêu a!” Đường Tống được đáp án, trên mặt lộ ra tươi cười vui vẻ, giống như đứa nhỏ đi học rốt cục giải quyết được một đề bài khó, đuôi lông mày hay khóe mắt tất cả đều là thả lỏng tươi cười.

    Nhìn thấy đứa con biểu tình bừng tỉnh đại ngộ, Lữ Thị nghi hoặc hỏi: “Ngươi cho tới bây giờ không thổ lộ gì Hàn Vương sao?”

    Đường Tống lắc lắc đầu, rõ ràng đáp: “Không có. Ta khi đó không rõ ràng lắm cảm tình của bản thân. . . . . .” Cho dù rõ ràng cũng không biết nói thế nào, Đường Tống trong lòng bổ sung thêm nghĩ.

    “Nhất định phải nói cho hắn! Lúc hắn trở về trước tiên phải nói cho hắn.” Lữ Thị thanh âm kiên định nói, trong ánh mắt trải qua năm tháng ma luyện trở nên mờ nhạt phụt ra ánh sáng sáng rực.

    “Nương. . . . . .” Đường Tống mở miệng kêu, Lữ Thị lại như là rơi vào ký ức của bản thân, như là lầm bầm lầu bầu nói: ” Tâm tình yêu một người lại không biết đáp án rất thống khổ, cho nên ngươi nhất định phải nói cho hắn. . . . . .”

    Đường Tống lo lắng nhìn thấy Lữ Thị, một lát sau, Lữ Thị mới hồi phục tinh thần lại. Thấy bộ dáng Đường Tống lo lắng, Lữ Thị từ ái cười cười nói: “Con trai, ngươi so với nương hạnh phúc.”

    Lữ Thị cười đến yên lặng, nếp nhăn khóe mắt lại như là chứa chua sót thật sâu, trong ánh mắt ẩn ẩn có thủy quang chớp động. Đường Tống lại một lần nữa lo lắng kêu: “Nương. . . . . .”

    “Ha hả, Đường Tống, cùng nương nói một chút, Hàn Vương còn nói với ngươi cái gì nữa?” Lữ Thị cười ha hả nói sang chuyện khác, đánh vỡ không khí vừa mới có chút trầm trọng.

    “Không có gì !” Đường Tống không được tự nhiên nói.

    “Không thể nào? Chỉ một câu ‘ta yêu ngươi’ đơn giản như vậy, Tống Nhi ngươi cũng quá hảo keo rồi đi? Nhất định còn có khác, nói cho nương, coi mẫu tử chúng ta tâm sự.” Lữ Thị tích cực dụ dỗ nói, thật sự là không biết Hàn Vương giống đại khối băng kia sẽ nói ra dạng yêu ngữ gì mà?

    “Ta cũng không phải nữ hài tử?” Đường Tống lẩm bẩm một câu.

    “Cái gì? Ta đương nhiên biết ngươi không phải nữ hài tử, nhưng là ai quy định con trai không thể cùng nương tâm sự ? Ta nhớ rõ ngươi mới trước đây chính là thực nghe lời của mẹ, nương hỏi cái gì cũng nói ra hết trơn.”

    “Nương. . . . . .”

    “Làm nũng cũng vô dụng! Ngươi nếu không nói cho ta biết, ta đem toàn bộ chuyện xấu hổ của ngươi trước đây kể cho Hàn Vương, ta nghĩ Hàn Vương chắc chắn thực nguyện ý nghe. . . . . .” Ân, dụ hống không xong, sửa thành uy hiếp!

    “Nương. . . . . . Ai, quên đi, ta nói. Hàn nói xem ta là bạn đời chung thân……. của hắn, cho nên hắn cũng xem ngươi thành mẫu thân, muốn ta chia sẽ nương cho hắn một chút. . . . . .”

    “Ha ha, đây là nói, ta có thể giống như giáo huấn ngươi véo lỗ tai hắn?” Lữ Thị nóng lòng muốn thử nói.

    “Nương dám không?”

    “Ách. . . . . . Nương không dám. . . . . .”

    Chương 60

    Hàn Vương đi rồi, kinh thành liên tiếp hạ vài đợt tuyết, lần sau lớn hơn lần trước.

    Mặt đường đã tích một tầng băng thật dày, tựa như đáy lòng Đường Tống tưởng niệm đối Hàn Vương thật dày.

    Hàn Vương không ở đây, Cẩm Sương điện cho dù đốt lửa lớn, Đường Tống cũng không cảm thấy ấm áp. Bên người thiếu nhiệt độ cơ thể của Hàn Vương, thường thường làm cho Đường Tống lạnh ngủ không yên.

    Gió lạnh gào thét, Đường Tống thường cả ngày đứng ở Cẩm Sương điện, tựa như tiểu sóc không muốn ra khỏi hang, dựa vào nhớ lại thời gian y cùng Hàn Vương ở chung chống cự mùa đông giá lạnh.

    Hàn Vương hồi phủ khi đã gần trung tuần tháng chạp, thời gian gần một tháng này, Đường Tống cơ hồ mỗi ngày trong tưởng niệm vượt qua. Đường Tống không ngừng một lần lại một lần tưởng tượng mình nhìn thấy Hàn Vương, y nghĩ, đến lúc đó, y nhất định phải là người đầu tiên chạy đến ôm lấy hắn, đem tình yêu của y rõ ràng nói cho hắn.

    Nhưng là khi y lại nhìn thấy Hàn Vương, lại bỏ lở dũng khí chạy tiến lên. Bởi vì, trở về cũng không chỉ có một mình Hàn Vương. . . . . .

    Hách Hạ Châu Nhi, Minh Châu công chúa Hách Triết quốc nước láng giềng phương bắc của Sư quốc, cũng là muội muội duy nhất của quốc chủ Hách Triết quốc, cùng Hàn Vương về tới Vương phủ.
    Đường Tống lòng tràn đầy phấn khích đi ra cửa Vương phủ, nhìn thấy chính là Hàn Vương giúp đỡ công chúa quốc sắc thiên hương xuống xe, trong lúc nhất thời, trong lòng Đường Tống bị kinh hoảng trước nay chưa từng có.

    Nhìn thấy Hàn Vương phong thần tuấn lãng dắt công chúa minh diễm chiếu nhân hướng cửa đi tới, Đường Tống phản ứng đầu tiên dĩ nhiên là trốn thẳng vào phía sau cửa. Một khắc đó, Đường Tống lần đầu tiên ý thức thật sâu được, bản thân là nam nhân, cùng Hàn Vương đứng một chỗ là cỡ nào không phân xứng. Chỉ có giống công chúa Hách Hạ Châu Nhi cao quý xinh đẹp như vậy mới xứng đứng bên người Hàn Vương, cùng hắn. . . . . . cùng hắn làm bạn đời chung thân.

    Đường Tống nhìn chăm chú vào Hàn Vương vui vẻ cùng công chúa đi qua chỉ cách mình vài bước, không quay đầu lại liếc y một cái. Không biết vì cái gì, một cảm xúc ủy khuất lại nảy lên trong lòng Đường Tống, trước kia trong năm bước sẽ cảm giác thấy hơi thở của y, Hàn Vương lần này thế nhưng không có phát hiện y, không biết là thật sự không phát hiện, hay là cố ý làm như không thấy.

    Nghĩ đến cái ý nghĩ sau, Đường Tống không khỏi cảm thấy tâm như là bị ai dùng đầu tông vào một cái, cực lực lui thành một đoàn, làm cho Đường Tống cảm giác sắp không thở nổi.

    Đường Tống lặng lẽ về tới phòng ngủ Hàn Vương, yên lặng ngồi trong bóng đêm, chậm rãi sửa sang lại tâm sự của mình đã muốn loạn thành một đống.

    “Đường công tử, Vương gia kêu ngài đi Hạo Nhiên thính dùng bữa.” Bầu trời tối đen không bao lâu, Đường Tống chợt nghe gặp một tiểu tư ở ngoài cửa kêu.

    Đường Tống từ trầm tư hồi tỉnh, nghe rõ là Hàn Vương gọi y đi ăn cơm, một tia vui sướng xẹt qua trong lòng hỗn loạn của y: hóa ra Hàn Vương vẫn là quan tâm y!

    Đường Tống đứng dậy để ý y phục, lấy tay lau mặt một phen, lúc này mới phát hiện, mình vừa rồi đã rơi lệ .

    Đường Tống một bên lau khô nước mắt trên mặt, một bên tự giễu bản thân vừa rồi nghĩ nhiều quá, thế nhưng học nữ hài tử rơi nước mắt. Chờ y cảm thấy bản thân sửa sang lại ổn rồi , đang muốn xuất môn, lại nghe được tiểu tư kia nói: “Đường công tử, Vương gia nói ngài nếu không muốn đi ra ăn cơm cũng không miễn cưỡng , làm cho tiểu nhân đưa cơm qua đây là tốt rồi. Nga, còn có, Vương gia nói ngài ấy đêm nay sẽ không về đây, Đường công tử không cần chờ ngài ấy .”

    Có lẽ là Đường Tống vẫn không ra tiếng làm cho tiểu tư kia nghĩ lầm Đường Tống không muốn đi ra ngoài, cho nên mới nói câu kế tiếp ra. Vốn chạy tới cửa phòng, Đường Tống bị câu sau của tiểu tư làm ngừng cước bộ. Đêm nay không về? Vậy đi nơi nào? Cùng Minh Châu công chúa ở một chỗ sao? . . . . . .

    Từng đợt từng đợt sợ hãi không hiểu tựa như tơ nhện cuốn lấy tâm y, như thế nào cũng tránh không ra. Đêm tối giống như cái lưới thật lớn, to đùng chụp xuống Đường Tống.

    Đường Tống vội châm ngọn nến, đem hắc ám cơ hồ làm y hít thở không thông xua tan đi. Chính là lại không nghĩ rằng, ánh sáng nến chiếu ra phòng to trống rỗng như vậy. Cẩm Sương điện không có Hàn Vương, tựa như một phần mộ không tiếng động.

    Đường Tống cứ như vậy nhìn ngọn nến ngẩn người, ngay cả hạ nhân khi nào thì tiến vào để đồ ăn xuống, đốt bếp lò cũng không biết. Hình như người kia tiến vào đưa cơm còn đối y nói chút gì đó, Đường Tống lại tự phong bế ý thức, cái gì cũng chưa nghe được.

    Đường Tống cứ như vậy ngơ ngác ngồi, giống tượng đất, ngồi đó chính là một đêm.

    Khi cửa sổ đưa vào ánh mặt trời chiếu sáng đến gương mặt Đường Tống nước mắt tung hoành, ngọn nến cũng dập tắt. Trên bàn, chỉ có một vũng sáp chảy hồng hồng đông lại ở một chỗ, như là tình nhân trong lòng nhỏ huyết.

    Một đêm này, Hàn Vương thật sự không về. . . . . .

    Thuộc truyện: Băng sơn vương gia đích ái nhân