Băng sơn vương gia đích ái nhân – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Băng sơn vương gia đích ái nhân

    Chương 71

    “Chậm đã.” Một thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng từ cuối đại điện truyền đến.

    Mọi người theo thanh âm nhìn lại, hóa ra là Vinh quý phi.”Tứ điện hạ, Tần Loan hành thích vua soán vị, chứng cớ vô cùng xác thực, nhưng hắn dù sao cũng là phụ thân của bản cung, cầu Tứ điện hạ dù có xử phạt, cho hắn một biện pháp thống khoái.”

    Lư Khâu Tĩnh Viễn còn chưa trả lời, Tần Loan lại đột nhiên quay đầu, hung tợn kêu lên: “Ta Tần Loan dưỡng các ngươi nửa đời người, nguyên lai là dưỡng một đám sói lang. Ngươi, Tần Phượng Tê, ta thật không nghĩ tới, hóa ra ngươi lại lòng muông dạ thú như thế. Nếu không phải ta năm đó theo tên khất cái tìm ngươi trở về, ngươi hiện tại chỉ sợ đã sớm thi cốt vô tồn .”

    Tiếp theo, Tần Loan hướng tới Vinh quý phi quát: “Còn có ngươi, Tần Hương Liên, đứa con gái ta thương yêu nhất, ta tân tân khổ khổ nuôi ngươi lớn, lao lực tâm cơ đem ngươi lên ngai quý phi, vậy mà ngươi báo đáp ta thế nào? Vì một người nam nhân, ngươi dám cùng thằng nghiệp chướng kia liên hợp hãm hại phụ thân của ngươi. Ngươi, các ngươi sẽ chết khôngtử tế!” Tần Loan nhìn quét mọi người, hung tợn nói.

    Tần Loan nói xong, Lư Khâu Tĩnh Viễn cảm giác được sắc mặt Tần Phượng Tê đột nhiên trở nên vô cùng tái nhợt, Lư Khâu Tĩnh Viễn không khỏi một trận đau lòng, đang muốn cho người dẫn Tần Loan đi, đã thấy Tần Loan đột nhiên hai mắt thẳng ngoắc ngoắc nhìn cung nữ Tiểu Đông Qua bên người Vinh quý phi, biểu tình trên mặt vừa nghi hoặc lại kinh ngạc, cuối cùng, lộ ra một nụ cười vạn phần quỷ dị.

    “Ha ha! Ta như thế nào lại quên chuyện này.” Tần Loan một bên âm trầm cười, một bên nhìn về phía Hàn Vương giống như không đếm xỉa đến, đột nhiên ngửa mặt lên trời cười ha hả, tiếng cười giống như điên cuồng làm cho ai ở đây cũng cảm thấy rợn cả gai ốc.”Các ngươi nghĩ có thể dễ dàng đả đảo ta như vậy sao? Ta chết , đứa con họ Đường cũng sẽ chôn cùng ta!”
    “Dẫn hắn đi!”

    “Từ từ!”

    Thanh âm Lư Khâu Tĩnh Viễn cùng Hàn Vương đồng thời vang lên, quan binh áp giải Tần Loan kinh ngạc nhìn nhau, cuối cùng vẫn là lựa chọn đứng ở chỗ cũ.

    “Ngươi nói, ‘đứa con họ Đường ’ là chỉ ai?” Thanh âm Hàn Vương lạnh như băng làm cho mọi người trong đại điện không tự chủ được rùng mình một cái, mà Tần Loan giống như không thèm quan tâm, cười nói: “Họ Đường không phải chỉ có một đứa con trai* thôi sao! Chẳng lẽ Hàn Vương sớm chiều ở chung còn không biết?”

    “Ngươi nói chính là Đường Tống?” Hàn Vương cố tự trấn định nói, thế nhưng tim đập càng lúc càng nhanh, giống như Đường Tống thật sự ra bị gì đó ngoài ý muốn.

    “Đúng là. Nếu Tần mỗ không có tính sai, Đường Tống lúc này đã sớm không còn ở Vương phủ .” Tần Loan chính xác nói.

    Hàn Vương nheo lại mắt nhìn Tần Loan trong chốc lát, Tần Loan cũng chống đỡ Hàn Vương hàn khí bức nhân, lớn mật nhìn thẳng hắn. Tất cả mọi người trong đại điện bị cảnh tượng này khiến cả kinh nói không ra lời, Tần Loan dám nhìn Hàn Vương như vậy, chẳng lẽ là ngại chết thôi vẫn chưa đủ?

    “Mạc Ngôn!” Hàn Vương đột nhiên lớn tiếng hô.

    “Có thuộc hạ.” Lập tức, một thân ảnh kính gầy toàn thân cao thấp đều bị vải đen che kín xuất hiện trước mặt Hàn Vương.

    “Ai cho ngươi đến nơi này?” Hàn Vương nhìn thấy Mạc Ngôn vốn được bảo ở bên người Đường Tống bảo hộ y, âm trầm nói.

    Mạc Ngôn lúc này đã biết bản thân gặp đại họa, cũng không dám giấu diếm gì nữa, thẳng thắn nói: “Chủ tử, chạng vạng Lưu tổng quản tìm Mạc Ngôn, nói đêm nay trong cung có biến, sợ chủ tử có sơ xuất, bảo thuộc hạ cần phải đến bảo hộ Vương gia.”

    “Cho nên ngươi liền tạm rời cương vị công tác, đặt Đường Tống ở nơi nguy hiểm? Rốt cuộc ta là chủ tử của ngươi hay Lưu Hồng là chủ tử của ngươi?” Hàn Vương vừa nói, vừa hung hăng đá Mạc Ngôn quỳ trên mặt đất một cước. Mạc Ngôn bị một cước này của Hàn Vương đá lăn mấy vòng trên mặt đất, đứng lên lại ói ra một ngụm máu. Cho dù như vậy, Mạc Ngôn đứng lên xong vẫn quỳ xuống đất, không dám có một câu oán hận.

    “Đi, hồi phủ.” Hàn Vương mặc kệ mọi người đã ngốc lăng, nhún người một cái, hướng về phía Hàn Vương phủ mà chạy. . . . . .

    Chương 72

    Tảng sáng, khi vạn vật còn đang đắm chìm trong mộng đẹp trung, một chiếc xe ngựa đơn sơ chạy như bay phóng trên đường phố kinh thành. Lúc này băng tích tụ lâu ngày trên đường còn chưa tan ra, người đánh xe thường phải giảm chậm tốc độ để ngừa trượt đi, mà xa phu xe ngựa này lại giống như có chuyện gì đó cấp bách lắm, khiến ngựa kéo xe cơ hồ sắp bay lên, mọi người nhìn thấy không khỏi vì người trong xe ngựa mà đổ mồ hôi. Cũng may xa phu trước đó đã buộc một tầng vải thô trên bánh xe, tốt xấu có thể tác dụng phòng bị được.

    Xe ngựa lộc cộc vang trên con đường lướt đi ào ào, sau một khúc rẽ giữa đường lớn và đường nhỏ, rất nhanh đã không còn thấy . Mà nơi xe ngựa đi qua, một chút dấu vết cũng không lưu lại.

    Đường Tống là vì đông lạnh mà tỉnh lại. Gió lạnh như băng không ngừng từ bên ngoài thổi vào, mang theo hàn ý châm chít thấu xương cốt.

    Đường Tống nhớ chậu than trong phòng, có chút ý thức không rõ nghĩ muốn kéo chăn bông trên người, chính là không biết vì cái gì, y dù thế nào cũng vô pháp hoạt động cánh tay của mình. Trên người càng ngày càng lạnh, rốt cục hàn ý đuổi đi cơn buồn ngủ, Đường Tống chậm rãi mở to mắt. Nhìn thấy, không phải tấm màn màu vàng nhạt trong phòng ngủ Hàn Vương, mà là một tấm ván gỗ hơi biến thành màu đen.

    Đường Tống hoang mang nghĩ muốn ngồi dậy, giật giật thân mình, lại phát hiện tay chân mình đều bị trói lại. Đường Tống quay đầu, nhìn thấy một khuôn mặt đầy vết nhăn, không khỏi hoảng sợ. Nhìn kỹ lại, hóa ra là mặt Lưu tổng quản.

    Lưu tổng quản thấy Đường Tống tỉnh, trên mặt lộ ra một nụ cười cực kỳ quỷ dị. “Đường công tử, ngươi tỉnh?”
    【 Ta đây là làm sao vậy? 】 Đường Tống há mồm nói chuyện, nhưng không phát ra âm thanh. Cái này, Đường Tống càng kinh hoảng : 【 Ta sao lại không nói ra được? 】

    “Đường công tử, có người muốn thỉnh chúng ta đi làm khách. Lão nô tự tiện chủ trương, mang Đường công tử đi rồi. Đêm qua lão nô hạ ách dược [thuốc câm] trong đồ ăn của công tử, chỉ là khiến công tử trong một khoảng thời gian không thể phát ra âm thanh, tới nơi rồi, lão nô sẽ giải ách dược cho công tử.” Bốn năm qua vẫn mặt không chút thay đổi, Lưu tổng quản hôm nay vậy mà lại cười, nếp nhăn khóe mắt giống một con rắn nhỏ, vặn vẹo chậm chạp mà âm hiểm.

    【 Ngươi muốn dẫn ta đi đâu? 】 Đường Tống há mồm, chỉ có hình dáng của miệng khi phát âm chứ không có thanh âm. Nhưng là Lưu tổng quản lại xem đã hiểu hình dáng của miệng của y khi phát âm, cười nói: “Chờ chúng ta tới rồi, Đường công tử sẽ biết.”

    Đường Tống lăng lăng nhìn Lưu tổng quản sau một lúc lâu, rốt cục nhận ra, bản thân bị Lưu tổng quản vẫn tín nhiệm bắt cóc . 【 Vì cái gì? Vì cái gì phải làm như vậy? 】 Đường Tống biết chính mình không thể nói chuyện, lại vẫn đang khống chế không được dùng hình dáng của miệng khi phát âm chất vấn lão.

    “Lão nô cũng có nỗi khổ của bản thân, Đường công tử về sau sẽ biết thôi.” Lưu hồng tránh đi ánh mắt chất vấn của Đường Tống, thong thả nói.

    Đường Tống còn muốn câu hỏi, xe ngựa đột nhiên giật mạnh một cái, Đường Tống thân bất do kỷ ngã về phía sau, cái ót “bang” một tiếng, đánh vào tấm ván gỗ phía sau thật mạnh, một trận mê muội đánh úp lại, Đường Tống hôn mê bất tỉnh.

    Đương Đường Tống lại mở to mắt, nhìn thấy cảnh tượng lại thay đổi. Lần này là một nóc nhà đầy tơ nhện chằng chịt, có thể nhìn thấy bụi bám rất dày trên xà nhà.

    Xà nhà treo mấy cái màn rách mướp, một pho tượng Phật loang lổ đứng bên cạnh Đường Tống, miễn cưỡng giữ lại bộ dáng vốn có. Thoạt nhìn, nơi này hẳn là một miếu hoang.

    Đường Tống không biết nằm ngửa trên cái gì, trên người còn có một áo choàng màu đen, từ góc độ của y chỉ có thể nhìn thấy nửa thân mình của tượng Phật. Đường Tống vừa động tay, kinh hỉ phát hiện tay mình không bị trói nữa, vội vàng đứng dậy, lại phát hiện tứ chi bủn rủn vô lực, thân thể cũng tốt giống trở nên nặng ngàn cân, thật vất vả đứng lên một chút, lại thật nặng nề ngã trở lại, vật phía sau bị y ngã vào vang lên một tiếng “băng”.

    Tiếng vang kinh động người trông coi y, Đường Tống nghe được một trận tiếng bước chân dồn dập từ đỉnh đầu mình truyền đến, vội vàng nhắm mắt lại giả bộ ngủ.

    Người nọ đi đến bên người Đường Tống dừng lại, Đường Tống rõ ràng cảm giác được đỉnh đầu truyền đến tiếng người nọ hít thở ồ ồ. Một lát sau, người nọ đưa tay đặt trên trán Đường Tống, tay lạnh như băng làm cho da đầu Đường Tống run lên, lông mi cũng bởi vì sợ hãi kịch liệt run run theo.

    Tay người nọ đặt trên trán Đường Tống trong chốc lát, sau đó trượt xuống mặt Đường Tống. Đường Tống trong lòng càng sợ hãi, người này rốt cuộc muốn làm gì?

    Khi cánh tay kia trượt dọc theo hai má Đường Tống đỏ bừng nóng bỏng đến cổ, đột nhiên dừng lại, ngay tại thời điểm Đường Tống đang đoán người nọ có phải muốn bóp chết y hay không, cái tay kia đột nhiên kéo áo choàng trên người Đường Tống lên đến cằm của y, còn cẩn thận chỉnh lại góc chăn.

    Đường Tống chưa kịp kinh ngạc vì động tác của người này, lại nghe thấy một âm thanh quen tai nói: “Tiểu Đường, ngươi tỉnh rồi đi?”

    Chương 73

    Hàn Vương vận khởi khinh công “phi” qua các nóc nhà của kinh thành, tốc độ nhanh cơ hồ làm cho người ta không thể nhận ra. Vậy mà, Hàn Vương còn hận không thể sinh thêm hai cái chân nữa , nhanh chóng chạy về Hàn Vương phủ.

    Trái tim của Hàn Vương chưa từng đập nhanh như vậy quá, tựa như đại chuỳ hung hăng gõ vào ngực hắn. Mạc Ngôn cắn chặt khớp hàm, dùng hết toàn lực đi theo phía sau Hàn Vương, vẫn là chỉ có thể nhìn thấy thân ảnh Hàn Vương càng ngày càng xa.

    Trong phòng ngủ Cẩm Hà điện, ba chậu than lửa còn đang hừng hực cháy , khiến phòng ngủ nóng hầm hập, thế nhưng Hàn Vương lại cảm giác tâm mình từng đợt phát lạnh —— Đường Tống thế nhưng không ở nơi này!

    Cái áo choàng tuyết trắng của Đường Tống lẳng lặng nằm ở trên giường, vẫn duy trì bộ dáng bị chủ nhân tùy ý thảy một cái, chính là màu đỏ nhìn ghê người ở mặt trên làm cho Hàn Vương thấy một trận kinh hãi. Hàn Vương nhìn chằm chằm vết máu một lúc lâu, đột nhiên quay người lại, hướng ra phía ngoài.

    Mạc Ngôn mới vừa chạy về Vương phủ, lại thấy Hàn Vương xanh mặt từ Cẩm Hà điện đi ra. Mạc Ngôn trong lòng vừa động, chẳng lẽ Đường công tử thật sự mất tích?

    “Chủ tử, ” Mạc Ngôn “bùm” một tiếng quỳ rạp xuống sàn nhà lạnh như băng, nói: “Thuộc hạ tự tiện rời vị trí công tác, hại Đường công tử bị gian nhân cướp đi, tội đáng chết vạn lần. Nhưng cầu chủ tử ban cho thuộc hạ một cơ hội, thuộc hạ nhất định sẽ mau chóng tra ra tung tích của Đường công tử, cứu công tử trở về.”
    Hàn Vương chăm chú nhìn Mạc Ngôn trong chốc lát, sau một lúc lâu mới nói: “Ta còn có thể tin ngươi được sao?”

    “Chủ tử, thuộc hạ lấy tánh mạng làm đảm bảo, nếu cứu không được công tử, cam nguyện lấy cái chết tạ tội.” Mạc Ngôn nói xong, dập đầu thật mạnh trước mặt Hàn Vương.

    “Đi đi. Trước khi mặt trời lặn, ta phải có được tin tức xác thực.” Hàn Vương ném ra những lời này, cũng không quay đầu lại bước đi.

    Thiên lao, từ trước là nơi kinh khủng thần bí nhất Sư quốc, bên trong không biết có bao nhiêu cô hồn dã quỷ đang lang thanh. Bao nhiêu tư dục dã tâm, bao nhiêu mày ngài mắt phượng, bao nhiêu kinh thiên oan khuất, đều bị tách rời sau vách tường lạnh như băng này, biến mất , cuối cùng hóa thành một âm thanh rên rĩ đâu đó. . . . . .

    Lúc này trong Thiên lao, vừa đủ hai người.

    Tần Loan cùng Tần Phượng Tê bị an bài trong hai phòng giam đối diện nhau, nhưng đãi ngộ của hai người đúng là kẻ trên trời người dưới đất. Phòng giam của Tần Loan thật phù hợp với đặc thù vốn có của nhà tù, mặt đất ẩm ướt, giường rách nát nhỏ hẹp, một ngọn đèn dầu đen nhánh có một ngọn lửa như hạt đậu, đem bóng của Tần Loan chiếu loang lổ vào tường.

    Mà phòng giam của Tần Phượng Tê lại bố trí như phòng hảo hạng của Phượng Tê lâu, giường lớn khắc hoa rộng rãi, áo ngủ bằng gấm tơ lụa mềm mại, trên mặt đất bày một tấm da thú lông xù thật dày. Một đỉnh đồng ba chân có than cháy hừng hực, làm cho cả phòng giam ấm áp như xuân. Lư Khâu Tĩnh Viễn thậm chí bảo người ta ghế nằm Tần Phượng Tê thích nhất cũng mang đến, nếu không phải không gian nhà tù hữu hạn, chỉ sợ Lư Khâu Tĩnh Viễn cũng sẽ đem tủ sách của hắn đưa đến.

    Tần Phượng Tê còn nhớ rõ biểu tình rời đi của Lư Khâu Tĩnh Viễn sau khi bố trí hảo mấy thứ này, cặp mắt xinh đẹp như ngọc lưu ly tất cả đều là không đành lòng cùng lưu luyến.”Phượng Tê, trước ủy khuất ngươi ở trong này vài ngày, ta rất nhanh sẽ đưa ngươi ra.”

    “Không cần.” Tần Phượng Tê lạnh lùng cự tuyệt, không nhìn tới bóng dáng Lư Khâu Tĩnh Viễn ảm đạm rời đi.

    “Hừ! Ta tưởng ngươi có bao nhiêu lợi hại, không nghĩ tới vẫn là dựa vào mông hầu hạ nam nhân mới có thể lật đổ được ta, kẻ thấp hèn sinh ra đứa con cũng thấp hèn.” Tần Loan ôm hai tay đỏ lại sưng, ác độc mắng.

    Tần Phượng Tê chậm rãi quay đầu qua, đôi mắt sắc như dao hướng về Tần Loan, lạnh lùng nói: “Phụ thân đại nhân, ngài nói mẫu thân của ta thấp hèn, chỉ sợ ngươi ngay cả mẫu thân ta là ai, bộ dáng thế nào cũng đều không nhớ cả đi?”

    “Ta Tần Loan cả đời chơi đùa vô số nữ nhân, ai biết nương ngươi là ai? Nếu không phải trên người ngươi quả thật có cái bớt con cháu Tần gia đều có, ta còn không tin ngươi là đứa con Tần Loan ta.” Tần Loan hầm hừ nói: “Nếu sớm biết rằng hôm nay ta sẽ bị súc sinh ngươi làm hại, năm ấy sẽ không đem ngươi mang về, để ngươi chết trên đường cái cho rồi.”

    “Phượng Tê không chết cũng thật khiến phụ thân đại nhân thất vọng rồi.” Tần Phượng Tê vẫn đang vẫn duy trì biểu tình lạnh nhạt, giống như lời nói ác độc của Tần Loan căn bản không thương đến hắn.”Phụ thân đại nhân nếu không nhớ rõ mẫu thân, vậy để Phượng Tê nhắc một chút đi? Không biết phụ thân còn có nhớ ‘ kinh thành đệ nhất tài nữ ’ Liễu Tích hơn hai mươi năm trước hay không?”

    ” Liễu Tích?” Tần Loan trên mặt lộ ra biểu tình suy tư, sau một lúc lâu mới nói: “Như thế nào nương ngươi lại là nàng?”

    “Đúng, nương ta chính là Liễu Tích. Năm đó ngươi lợi dụng quyền thế chiếm đoạt nương ta, sau lại chán ghét mà vứt bỏ, để kẻ khác đuổi nương ta ra ngoài. Ngươi có thể còn không biết đi, khi đó ta nương cũng đã có thai hai tháng. Nương về nhà, người trong nhà liền phát hiện , phái người đến nói cho ngươi tin tức này, lại bị gia đinh của ngươi đánh một trận, ngay cả cửa cũng không vào được. Cuối cùng, người nhà nương ta vì che lấp gièm pha này, ngay trong một tháng đem nương gả cho người ta làm tiểu thiếp. Bảy tháng sau, ta sinh ra . Nương vào cửa không đủ mười tháng đã sinh đứa nhỏ, lại làm cho nhà người kia nổi lên lòng nghi ngờ, lấy máu nhận thức thân phát hiện ta căn bản không phải đứa nhỏ nhà bọn họ. Vì thế, nương ta cùng ta lại bị đuổi đi, nương về nhà, người trong nhà cũng không muốn nàng. Cuối cùng một bà con phương xa đáp ứng lưu chúng ta, nương cao hứng phấn chấn đến nơi, lại bị thân thích kia bán vào kỹ viện. . . . . .”

    Chương 74

    Tần Phượng Tê hai mắt như có điện nhìn chằm chằm Tần Loan, gằn từng tiếng nói: ” Nương ta cao hứng phấn chấn đi tìm người thân thích kia để nương tựa, không nghĩ tới lại bị hắn bán vào kỹ viện!”

    Tần Loan bị Tần Phượng Tê hung hăng nhìn chằm chằm, không khỏi cũng có chút chột dạ.

    ” Tú bà kỹ viện giam ta trong tay, bức nương tiếp khách. Bảy năm sau, nương chịu không nổi tra tấn, treo cổ mà chết. Mà ta bởi vì tướng mạo xinh đẹp, bị tú bà qua tay bán đi tiểu quan quán để dạy dỗ. Một năm sau, ta đốt một mồi lửa ở hậu viện tiểu quan quán, thừa dịp rối loạn trốn thoát.” Tần Phượng Tê nói xong, trên mặt lộ ra một nụ cười cổ quái, trận cháy kia chắc chắn cũng khiến hắn rất đau đi!

    “Ta ở bên ngoài lưu lạc ba năm, ngươi nhất định không biết ta trải qua như thế nào đi? Ta làm tên khất cái, cơm canh cả heo chó cũng không thèm ăn, bị người tùy ý vũ nhục khi dễ, đói cực kỳ thậm chí cùng dã cẩu tranh thức ăn. Năm ấy mùa đông, ta thật sự đói không chịu được, liền trộm của người ta một cái bánh bao, kết quả bị một đám người bắt được. Bọn họ đẩy ta ngã trên mặt đất đầy tuyết, quyền đấm cước đá ta, lúc ấy ta cơ hồ nghĩ rằng mình sẽ chết , cuối cùng Lư Khâu Tĩnh Viễn đã cứu ta. Hắn giúp ta trị thương, còn giúp ta điều tra rõ thân thế của ta, cho đến khi đó ta mới biết được, ta cũng không phải là kỹ nữ sinh ra, làm tiểu khất cái bẩn hề hề, ta còn là đứa con trai duy nhất của Thái sư đương triều! Ha ha, chuyện này buồn cười cỡ nào! Ta hiển nhiên là đứa con trai của Thái sư đương triều!” Tần Phượng Tê đột nhiên cười ha ha, cười đến nước mắt cũng chảy ra.

    “Khi đó, Lư Khâu Tĩnh Viễn hỏi ta, muốn nhận thức ngươi hay không. Ta nói, phải nhận thức, đương nhiên phải nhận thức. Ta không chỉ nhận thức ngươi, ta còn muốn tận tay hủy hoại ngươi!” Tần Phượng Tê hung tợn nói xong, gương mặt xinh đẹp vặn vẹo không chịu nổi.”Ta cùng Lư Khâu Tĩnh Viễn đạt thành hiệp nghị, mục đích chính là muốn trả thù ngươi! Nỗi hận của nương ta cùng đau khổ ta phải chịu, ta đều phải cho ngươi trả lại từng cái một.”

    Nghe đến đó, Tần Loan không khỏi rùng mình, nỗi hận của Tần Phượng Tê tựa như hữu hình, ép lão cơ hồ thở cũng không thở nổi.”Ta dùng quyền thế của ngươi che chở việc buôn bán lời rất nhiều tiền, sau đó ta dùng tiền này đi giúp Lư Khâu Tĩnh Viễn mua chuộc lòng người. Ta hạ độc ngươi, cho ngươi không thể sinh con. Ta tìm người hạ độc Hoàng Thượng, sau đó đổ tội lên người ngươi, cho ngươi vạn kiếp bất phục. . . . . .” Tần Phượng Tê hít vào một hơi thật sâu, nói: “Tần Loan, hiện tại ngươi có biết ta hận ngươi đến đâu rồi đi?”

    Tần Phượng Tê rống xong câu cuối cùng, tựa như đã dùng hết khí lực toàn thân, suy sụp ngồi trên ghế. Tần Loan cũng giống như bị những lời này của hắn chấn động, không ra tiếng. Kỳ thật Tần Phượng Tê cũng không trông mong lão có thể ra tiếng, xin lỗi sao? Hắn không cần. Mục đích duy nhất để hắn còn sống chính là làm cho Tần Loan bị báo ứng thích đáng.
    Khi hai người còn đang trầm mặc, hành lang truyền đến một trận bước chân dồn dập, ánh lửa chợt lóe, Hàn Vương cùng đi và Lư Khâu Tĩnh Viễn đã quay lại hiện tại trước mắt hai người.

    Hàn Vương đi thẳng một mạch đến trước phòng giam của Tần Loan, lạnh như băng nói: “Tần Loan, Đường Tống rốt cuộc bị ai mang đi ?”

    Sau một lúc lâu, Tần Loan mới nâng mí mắt lên, “Vương gia, nếu tiểu nhân nói ra, Vương gia có thể bỏ qua cho tiểu nhân một mạng hay không?”

    Nhìn thấy Tần Loan bây giờ còn dám cò kè mặc cả, Hàn Vương bực mình nheo mắt lại, nói: “Nếu ngươi hiện tại không nói, ta sẽ cho ngươi bị chết nhanh hơn một chút.”

    Tần Loan chung quy là kẻ sợ chết, khi Hàn Vương cam đoan lão tánh mạng không cần lo lắng, Tần Loan thống khoái nói ra hướng đi của Đường Tống. Mà nghe xong bọn họ đối thoại, Tần Phượng Tê giống như không thèm để ý đôi môi nhếch lên một nụ cười lạnh tàn khốc: Tần Loan, chẳng lẽ ngươi quên trên thế giới có câu nói sống không bằng chết sao?

    Khi Hàn Vương hạ lệnh phong tỏa biên cảnh phương bắc cũng tự mình bước lên con đường “truy thê”, Đường Tống lại trên đường bị bắt cóc ngã bệnh.

    Một tiểu khách *** đơn sơ, Đường Tống nằm ở đệm chăn tản ra mùi cổ quái, trên trán đắp một cái khăn trắng, trên gương mặt đỏ ửng không bình thường, tất cả hơi thở ồ ồ phun ra đều là cực nóng.

    Một nam tử có khuôn mặt đoan chính ngồi ở đầu giường, lo lắng nhìn Đường Tống, thường thường giúp Đường Tống đổi khăn trên đầu.

    “Chi nha ——” một tiếng cửa phòng mở ra, Lưu Hồng bưng một chén chén thuốc nâu đen đi đến. Lưu Hồng vào cửa xong, vội đóng cửa lại, đem gió lạnh không ngừng thổi vào chặn ở ngoài cửa.

    Lưu Hồng cầm chén thuốc đưa cho người trẻ tuổi kia xong, không chịu được xoa xoa cánh tay mình bị đông lạnh cứng, oán giận nói: “Thật sự là càng đi về phía bắc đi càng lạnh , hiện tại bên ngoài thật sự là chỉ nhổ ra đàm thôi cũng vỡ thành tám cánh hoa.”

    “Lưu thúc, thời tiết phương bắc có phần lạnh, ngài quen được thì sẽ tốt thôi.” Người trẻ tuổi vừa cẩn thận dùng muỗng nhỏ cho Đường Tống uống dược, vừa an ủi Lưu Hồng.

    Lưu Hồng ngồi sát vào bên giường, nhìn Đường Tống nói: “Vương Phúc, ta hôm nay ở bên ngoài nghe nói biên quan cũng bị phong tỏa , chúng ta hay là nhanh ra đi đi.”

    Người trẻ tuổi cũng chính là Vương Phúc lo lắng nhìn Đường Tống vẫn hôn mê bất tỉnh, “Nhưng mà Tiểu Đường như vậy không thể chạy đi a.”

    “Chúng ta hiện tại trên đường đi, không chỉ có thiếu y ít dược, còn phải tránh né quan phủ điều tra, chẳng bằng nhanh chạy về Sắc Lặc quốc, tới nơi đó rồi có thể chữa bệnh cho Đường Tống.” Lưu Hồng không đồng ý nhìn Vương Phúc còn đang do dự, nói.

    “Nhưng. . . . . . Lưu thúc, chắc phải chờ sáng mai lại chạy đi đi, Tiểu Đường hiện tại thật sự không thể. . . . . .”

    “Được rồi, sáng mai canh bốn chúng ta sẽ đi.” Lưu Hồng không kiên nhẫn ngắt ngang Vương Phúc, về phòng nghỉ ngơi . Ai, dù sao cũng là người trẻ tuổi a, chuyện nhỏ không đành lòng sẽ bị loạn đại mưu a!

    Chương 75

    Mười ngày đi đường, sau khi chạy chết hai con ngựa, Hàn Vương chỉ dùng bảy ngày đã đuổi tới nơi. Khi Hàn Vương tới biên cảnh Sư quốc cùng Sắc Lặc quốc, bên này đã toàn tuyến phong tỏa , chỉ chừa một quan khẩu cho người ra vào, người đi đường qua lại đều phải trải qua nghiêm khắc kiểm tra.

    Thủ vệ sĩ binh cầm trong tay bức họa Đường Tống, đó là Hàn Vương ngày đến tự tay họa nên, bức họa ngưng tụ Hàn Vương lo lắng cùng tưởng niệm khiến bức họa giống như đúc, làm cho bọn lính cũng thay hắn không đành lòng.

    Đến biên quan bốn ngày, Hàn Vương ngồi ở thành lâu bên cạnh trạm kiểm soát bốn ngày, ăn ở đều tại đây. Ban ngày, Hàn Vương ngơ ngác ngồi ở cửa sổ, nhìn chằm chằm vào trạm kiểm soát, sợ sẽ bỏ lỡ Đường Tống.

    Mạc Ngôn không tiếng động đi đến phía sau Hàn Vương, thấy Hàn Vương vẫn giống như trước thẳng ngoắc ngoắc nhìn chằm chằm trạm kiểm soát ra khỏi thành, mắt nháy cũng không nháy, tựa như pho tượng không có sinh mệnh. Mạc Ngôn thở dài, trong lòng tự trách càng sâu , lúc trước nếu không phải mình dễ tin Lưu tổng quản, Đường công tử cũng sẽ không dễ dàng bị người bắt đi như vậy.

    “Chủ tử, thời điểm không còn sớm , ngươi dùng chút cơm đi.” Mạc Ngôn buông thực hạp trong tay, đem đồ ăn tinh xảo bên trong dọn ra xong, hương khí mê người liền lập tức tràn ngập cả phòng. Qua một hồi lâu, Hàn Vương mới luyến tiếc thu hồi ánh mắt, nhìn đồ ăn trên bàn, sửng sốt một chút, lại rất nhanh quay đầu trở lại.

    Mạc Ngôn vừa thấy tình cảnh này, không khỏi âm thầm mắng bản thân một tiếng. Hóa ra vừa rồi phân phó người chuẩn bị đồ ăn, bất tri bất giác liền chiếu theo đồ ăn trong Hàn Vương phủ vài phần, lúc này mới phát hiện đồ ăn này tất cả đều là thứ Đường Tống thích ăn.”Chủ tử, nếu đồ ăn không hợp, tiểu nhân lại đi làm chút khác?”
    “Không cần, để đó đi.” Hàn Vương không quay đầu lại, thản nhiên phân phó nói.

    “. . . . . . Vâng” Mạc Ngôn không dám nhiều lời, lẳng lặng lui xuống, xem ra bữa cơm này, Hàn Vương lại ăn không vô .

    Mạc Ngôn mới vừa đi xuống lầu, đột nhiên một thân ảnh màu trắng rơi xuống bên người mình, đồng thời đám người ngoài trạm kiểm soát cũng phát ra tiếng động ồn ào. Mạc Ngôn vừa thấy, người đứng bên cạnh mình rõ ràng là Hàn Vương vừa mới rồi còn ngồi trên lầu ngẩn người.

    “Chủ tử?” Mạc Ngôn kinh ngạc nhìn thấy Hàn Vương ánh mắt thẳng ngoắc ngoắc nhìn cuối quan đạo, có chút vô thố hỏi han.

    “Hắn đến đây!” Hàn Vương một câu không đầu không đuôi làm cho Mạc Ngôn có chút choáng váng, hắn? Chẳng lẽ là Đường công tử?

    Mạc Ngôn theo tầm mắt Hàn Vương nhìn, như là đáp lại lời nói của Hàn Vương, xa xa trên quan đạo, một chiếc xe ngựa cuốn lấy tuyết đọng nhanh chóng hướng trạm kiểm soát chạy tới.

    “Ngăn xe ngựa lại, chuẩn bị điều tra!” Mạc Ngôn hô lớn một tiếng, lập tức có một đội quan binh chạy tới, chia làm trước sau hai nhóm đứng trên đường, phía trước một loạt đem tấm chắn lóe ánh sáng lạnh đặt trên mặt đất, hình thành một bức tường khiên; binh lính xếp sau tay cầm trường thương, như hổ rình mồi hướng về xe ngựa đang chạy tới.

    Khi xe ngựa cách binh lính hơn hai mươi trượng, xa phu giật cương mạnh một cái, quát một tiếng “Hu ——” , khó khăn lắm khiến xe ngựa dừng lại. Thấy trận trượng trước mắt, xa phu ánh mắt lộ ra sợ hãi, dùng thanh âm thoáng có chút run rẩy nói: “Các vị quan gia xin thương xót, nương ta bệnh sắp chết, ta đưa bà đi tìm thầy thuốc chữa bệnh, cầu các vị quan gia giúp giùm cho.”

    ” Nương ngươi được bệnh gì a? Lại cần đến quan ngoại mới có thể trị liệu?” Mạc Ngôn mở miệng hỏi, đồng thời ý bảo hai gã binh lính tiến lên điều tra.

    Xa phu thấy binh lính muốn tiến lên vạch màn xe, vội vàng nhảy xuống xe ngăn cản.”Các vị quan gia, không phải tiểu nhân không cho quan gia kiểm tra, nhưng mà nương ta mắc chính là bệnh đậu mùa, không thể gặp gió cũng không thể gặp ánh sáng, thỉnh các vị quan viên giơ cao đánh khẽ.”

    Hai gã binh lính kia vừa nghe người trong xe bị bệnh đậu mùa, sợ tới mức đều lui từng bước, có chút vô thố nhìn về phía Mạc Ngôn. Hôm nay bệnh đậu mùa là một loại bệnh truyền nhiễm cực lợi hại. Người bệnh khi bắt đầu sẽ sợ ánh sáng sợ gió, không dám xuất môn, sau đó chính là trên người lở loét lan truyền, cuối cùng là toàn thân thối rữa, chết rất đáng sợ. Hơn nữa dân gian nói rằng, chỉ cần nhìn người bệnh bệnh đậu mùa liếc mắt một cái liền có thể nhiễm bệnh này, chẳng trách hai gã binh lính bị dọa lui từng bước .

    Mạc Ngôn cũng biết lợi hại của bệnh đậu mùa, quay đầu nhìn về phía Hàn Vương, đã thấy Hàn Vương giống như không nghe thấy nói chuyện, ánh mắt thẳng ngoắc ngoắc nhìn chằm chằm xe ngựa kia, tựa hồ nghĩ muốn nhìn thấu vách xe kia vậy. Sau một lúc lâu, Hàn Vương mới mở miệng nói ra một chữ: “Soát!”

    “Soát!” Mạc Ngôn lớn tiếng phân phó nói, hai binh lính do dự một chút cuối cùng vẫn là kiên trì tiến lên điều tra. Xa phu kia còn muốn ngăn cản, lại bị sĩ binh bên cạnh ngăn lại.

    Một sĩ binh dùng thương vén màn xe, nhưng không có đẩy ra, để sát nhìn vào, mới phát hiện là bị đóng đinh từ bên ngoài, có thể là xa phu sợ gió thổi vào. Binh lính rút đao ra, vận lực hướng màn xe bổ tới, mành bị chém một đường, gió lạnh đến xương bắt đầu thổi vào trong xe.

    “Đừng!” Xa phu trẻ tuổi kêu thảm thiết một tiếng, trên mặt lộ ra vẻ mặt bi thương.

    Chương 76

    “Đừng!” Xa phu tuổi trẻ kêu thảm thiết một tiếng, trên mặt lộ ra biểu tình vừa lo lắng lại bi thương.

    Binh sĩ chém màn xe dùng đao đẩy vết chém kia ra, mắt nửa khép suy nghĩ nhìn thoáng qua, vội vàng dời ánh mắt, nghiêng đầu “xì” hai tiếng, mới hướng Mạc Ngôn bẩm báo nói: “Đại nhân, bên trong đích xác chỉ có một phụ nhân mặt lở loét.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Nghe xong lời này, sắc mặt Hàn Vương chợt lạnh vài phần, lời nói tựa như viên băng lạnh ngắt rơi trên mặt đất, “Ngươi nhìn thấy rõ ràng ?”

    “Tiểu nhân thấy rõ mồn một.” Tên binh lính kia chắc chắn nói.

    Hàn Vương lặng im trong chốc lát, ánh mắt vẫn đang nhìn xe ngựa kia. Mạc Ngôn xem xa phu đánh xe kia đã gấp đến độ rơi lệ đầy mặt, có chút không đành lòng nói: “Chủ tử, nếu không thả bọn họ qua quan đi?”

    Hàn Vương lại nhìn trong chốc lát, đột nhiên động cước bộ, hướng xe ngựa kia đi đến, ra vẻ là chưa từ bỏ ý định, muốn đích thân kiểm tra.

    “Chủ tử cẩn thận.” Mạc Ngôn vội vàng khuyên can, tiếc rằng Hàn Vương mắt điếc tai ngơ. Mạc Ngôn đành phải đoạt trường thương trong tay một sĩ binh, đưa ra phía trước Hàn Vương đẩy màn xe ra, người trẻ tuổi lại là hét thảm một tiếng.

    Hàn Vương xuyên qua khe hở nhìn trong xe, bên trong ánh sáng thập phần hôn ám, chỉ có thể loáng thoáng phân biệt có một người nằm bên trong, người nọ trên người có chăn bông vải thô thật dày, chỉ có diện mạo lộ ra bên ngoài, đầu tóc xám trắng lộn xộn, trên mặt lại lở loét che kín dọa người.
    Người nọ nhắm mắt lại, Hàn Vương nội lực thâm hậu, nghe được hơi thở của bà mỏng manh, đích thật là có bệnh nặng. Giống như cảm giác được có người đang nhìn bà, người nọ chậm rãi mở mắt, ánh mắt không có tiêu cự mơ mơ màng màng vòng hai cái, khi nhìn qua Hàn Vương dừng một chút, tiếp theo lập tức liền nhắm lại , bộ dáng giống như thật sự rất sợ ánh sáng.

    Hàn Vương thất vọng xoay người, đâm đầu hướng về thành lâu.

    “Cho đi.” Mạc Ngôn phân phó xong, bất đắc dĩ thở dài, Hàn Vương mấy ngày này có chút giống như tẩu hỏa nhập ma . Khi xa phu kia đạt được tự do, liền vội vàng nhảy lên xe ngựa, giơ roi lên vội vàng cho xe đi.

    Khi Mạc Ngôn trở lên thành lâu, thấy Hàn Vương lại biến trở về pho tượng nhìn trạm kiểm soát. Mạc Ngôn lại thở dài, tình yêu thật sự là thứ lợi hại mà, ai có thể nghĩ đến Hàn Vương oai phong một cỏi, lãnh huyết vô tình lại trở nên thất hồn lạc phách như thế.

    Đột nhiên, Hàn Vương giống bị cái gì đó kích thích lên, phạch một tiếng từ chỗ ngồi đứng bắn lên, như là mất hồn lẩm bẩm nói: “Ánh mắt! Cặp mắt kia. . . . . .”

    “Chủ tử?” Mạc Ngôn nghi hoặc nhìn Hàn Vương, ánh mắt gì?

    “Mạc Ngôn, chuẩn bị ngựa, nhất định phải đem xe ngựa kia truy về.” Hàn Vương vừa nói, vừa phóng ra phía ngoài. Mạc Ngôn lúc này cũng hiểu được, Hàn Vương muốn đuổi theo xe ngựa kia.

    Hàn Vương mang theo Mạc Ngôn một hàng xuất phát, xe ngựa đã xuất quan được khoảng một khắc [khoảng 15’] . Hàn Vương cưỡi chiến mã hắn chỉ cưỡi trên chiến trường, cúi thân mình không ngừng quơ mã tiên, giống một tên săn báo hung mãnh xông ra ngoài.

    Đuổi theo gần nửa canh giờ, rất xa thấy được bóng dáng xe ngựa kia. Tựa hồ là cảm giác được phía sau truy binh, xe ngựa đột nhiên đẩy tốc độ nhanh hơn , chạy như điên trên quan đạo.

    Hàn Vương buộc chặt dây cương, càng thêm điên cuồng vung roi, chậm rãi giảm khoảng cách với xe ngựa. “Đường Tống ——” Hàn Vương rống to ra tiếng, tựa như hùng sư điên cuồng gào thét, làm cho người ta cả người chấn động.

    Mắt thấy có hơn ba mươi trượng là có thể đuổi theo, đột nhiên”Sưu ——”một tiếng, từ loạn thạch ven đường trung bay ra một mũi tên bắn lén, bay thẳng đến mặt Hàn Vương. Hàn Vương cúi đầu, tránh thoát mũi tên bắn lén kia, tiếp theo càng nhiều tên bắn lén bắn ra. Hàn Vương cười lạnh một tiếng, đưa tay đến bên hông, một thanh kiếm mỏng chói lọi xuất hiện trong tay. Hàn Vương vung kiếm, một bên xua đi tên bắn lén đang bay đến, tiếp tục đuổi về phía trước.

    Hàn Vương chuyên tâm đối phó tên bắn lén, đột nhiên cảm giác con ngựa dưới thân chấn động, đột nhiên ngã xuống. Hàn Vương vội vàng đề khí, vận dụng khinh công lập tức bay xuống. Con ngựa ầm ầm ngã xuống đất, nguyên lai đúng là bị địch nhân dùng dây cản ngựa trói lại.

    Hàn Vương quay đầu lại, Mạc Ngôn cùng nhóm người kia cũng đang bị tên bắn lén tấn công, đã có không ít người bị tên bắn trúng, ngã xuống đất. Như vậy làm chậm trễ, xe ngựa kia cũng đã chạy thật xa, vội vàng hướng tới trạm kiểm soát ở Sắc Lặc quốc.

    Hàn Vương quýnh lên, cũng cố tìm một con ngựa, vận khởi khinh công đuổi theo xe ngựa.

    “Chủ tử ——” Mạc Ngôn sợ Hàn vương gặp chuyện không may, thừa dịp mưa tên của địch quân thưa đi, giục ngựa đuổi theo. Tiếc rằng Hàn Vương tựa như điên rồi, Mạc Ngôn chẳng những đuổi không kịp hắn, ngược lại khoảng cách càng ngày càng xa.

    Hàn Vương vận đủ mười thành công lực, dưới chân tựa như có bánh xe đạp gió, hướng tới xe ngựa kia. Đã mơ hồ có thể nhìn thấy thành lâu biên quan Sắc Lặc quốc, Hàn Vương rốt cục vượt qua xe ngựa kia. Hàn Vương đang muốn nhảy lên xe ngựa, đoạt lấy xe ngựa, cũng không ngờ xa phu kia vung tay lên, một đống bột phấn đánh úp lại mặt hắn. Hàn Vương vội vàng bế khí, lại phát hiện đã chậm, thực khí trên người như là đột nhiên bị chặt đứt, lập tức biến mất vô tung vô ảnh, động tác đi đứng trở nên nặng nề, dần dần chạy bất động . Hàn Vương càng chạy càng chậm, trơ mắt nhìn xe ngựa chạy về hướng Sắc Lặc quốc.

    “Đường Tống ————”

    Chương 77

    Xe ngựa thoát khỏi Hàn Vương xong, vọt vào trạm kiểm soát Sắc Lặc quốc. Trạm kiểm soát sĩ binh đã sớm nhận được mệnh lệnh, cũng không ngăn trở. Xe ngựa lướt qua trạm kiểm soát, thẳng đến trạm dịch gần đó mà đi.

    Lúc này, ở cửa trạm dịch, sớm đã có hai người lo lắng cùng đợi . Thấy xe ngựa chạy như bay đến, người trẻ tuổi phía trước trên mặt lộ ra thần sắc vui sướng. Xe ngựa vừa mới dừng lại, người nọ liền nhanh đi vài bước tới phía trước, tay có chút run rẩy xốc rèm lên, kinh hỉ nhìn vào bên trong.

    Nhưng chỉ liếc mắt một cái, người trẻ tuổi sắc mặt liền thay đổi trắng bệch. “Đường Tống” , người trẻ tuổi kinh hô một tiếng, lo lắng nhảy lên xe ngựa, bế người bên trong đi ra, xa phu cùng một người khác đến gần vừa thấy, cũng quá sợ hãi. Chỉ thấy Đường Tống khóe miệng mang theo vết máu, vạt áo trước cũng là một bãi máu nhìn ghê người, làn da lở loét trên mặt trở nên còn trắng hơn cả tuyết, hô hấp mỏng manh, làm cho người ta cơ hồ không cảm giác được hơi thở của y.

    “Nhanh đi tìm đại phu.” Người trẻ tuổi phân phó một tiếng, ôm Đường Tống trực tiếp vào trạm dịch. Xa phu cùng người lớn tuổi cũng theo sát vào.
    “Vương Phúc, này rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?” Người trẻ tuổi —— Lưu Dục tức giận nhìn xa phu, cũng chính là Vương Phúc, ngữ khí đông cứng chất vấn.

    Vương Phúc ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm Đường Tống nằm ở trên giường hấp hối, trên mặt tựa như kết một tầng băng.

    Nguyên lai, từ ngày thứ ba bị bắt cóc, Đường Tống liền bắt đầu sốt cao. Y vốn gầy yếu rốt cục chịu không nổi giá lạnh, xóc nảy cùng lo lắng, lâm vào hôn mê. Bởi vì lúc ấy trong lãnh thổ Sư quốc đã bắt đầu bốn phía tìm Đường Tống, Vương Phúc cùng Lưu Hồng thương nghị xong, quyết định hoá trang Đường Tống thành phụ nhân bị bệnh đậu mùa, cứ như vậy, trên đường bị kiểm tra, chỉ cần bọn lính vừa nghe bên trong xe có người bị bệnh đậu mùa, phần lớn đều qua loa cho qua.

    Cho đến biên cảnh Sư quốc, bọn họ được tin tức, nói là Hàn Vương tự mình tới biên quan. Vì thế, ba người liền chia thành hai hướng, Lưu Hồng hoá trang thành tiểu thương nhân ra khỏi quan trước, sau đó ở bên ngoài bố trí phục binh, chuẩn bị tiếp ứng Vương Phúc. Vương Phúc dựa theo kế hoạch chở Đường Tống ra vẻ bị bệnh hiểm nghèo xuất quan.

    Vốn tưởng rằng xuất quan hẳn sẽ không quá khó khăn, nhưng không nghĩ tới canh giữ ở quan khẩu hiển nhiên là chính Hàn Vương. Tuy rằng quá bốn năm, tướng mạo Vương Phúc biến hóa rất nhiều, nhưng là hắn vẫn lo lắng mình sẽ bị Hàn Vương nhận ra, cũng may lúc ấy lực chú ý của Hàn Vương đều ở trên xe ngựa, cũng không có nhìn kỹ hắn.

    Trước khi xuất quan, Đường Tống cũng đã hôn mê hơn hai ngày, cho nên Vương Phúc cũng không có cho y uống Mông Hãn dược Lưu Hồng bỏ lại, thứ nhất hắn lo lắng thuốc này tai hại với thân thể Đường Tống, thứ hai Đường Tống đã uống ách dược không thể phát ra tiếng, cho dù tỉnh cũng không thể làm gì.

    Thế nhưng, không nghĩ tới xuất quan được một canh giờ, Hàn Vương đột nhiên lại dẫn binh mã đuổi theo, may mắn trên người hắn đã chuẩn bị “Hóa công tán” để ngừa vạn nhất, nếu không lần này Đường Tống khẳng định sẽ bị Hàn Vương đoạt về.

    Nhưng mà hắn không biết, khi Hàn Vương tự mình kiểm tra thùng xe, Đường Tống đột nhiên tỉnh. Tuy rằng khi đó Hàn Vương đứng ngược sáng, Đường Tống thấy không rõ mặt hắn lắm, nhưng rõ ràng cảm nhận được hơi thở Hàn Vương. Nhưng là mấy ngày không thấy ánh sáng khiến mắt y sinh đau, chờ y lại mở to mắt, Hàn Vương đã đi mất, xe ngựa lại bắt đầu động.

    Đường Tống muốn hô to tên Hàn Vương, chính là bị ách dược khống chế cổ họng chỉ có thể phát ra “ơ ơ” hít không khí, y muốn tạo ra chút tiếng vang đến, đáng tiếc thân thể bủn rủn động một ngón tay còn khó. Xe ngựa càng lúc càng xa, Đường Tống cũng cảm giác tâm mình cũng dần chìm đến đáy cốc.

    Một lúc lâu sau, Vương Phúc điều khiển xe ngựa đột nhiên tăng tốc, Đường Tống cũng nghe tới từ phía xe ngựa sau truyền đến tiếng vó ngựa ồn ào, thậm chí ẩn ẩn nghe được Hàn Vương kêu tên của y. Đường Tống nín thở nghe, trong lòng hy vọng Hàn Vương tiếp cận càng gần. . . . . .

    Thế mà, hy vọng cũng theo bao thuốc bột Vương Phúc tung ra mà hóa thành hư ảo, khi y nghe được tiếng la cuối cùng tràn ngập tuyệt vọng cùng thất bại của Hàn Vương, trong ***g ngực giống như bị ai đâm một đao, hé miệng ra, một hơi máu tươi cứ như vậy phun ra ngoài. . . . . .

    Chương 78

    Thiên Hồng hai mươi lăm năm, Hồng Ân đế băng hà, con trai thứ tư Lư Khâu Tĩnh Viễn vào chỗ, sửa niên hiệu Thiên Bảo, sử xưng Hồng Vũ đế. Hồng Vũ đế đăng cơ sau một tháng, cử hành phong hậu đại điển, lập Hách Triết quốc Minh Châu công chúa vi hậu cung tôn sư, Sư Hách Triết nhị quốc chính thức kết minh.

    Phong hậu đại điển xong, Sư cùng Hách Triết hai quốc đồng thời tuyên chiến Sắc Lặc quốc phương bắc, trong lúc nhất thời, chiến hỏa liên tiếp.

    Sắc Lặc quốc thủ đô, tin tức nhị quốc hướng Sắc Lặc quốc khai chiến đã truyền tới thủ đô, không khí cả quốc gia đều trở nên khẩn trương, nhất là biết được đứng đầu quân đội Sư quốc chính là Chiến thần Lư Khâu Sương Hàn tiếng tăm lừng lẫy, cựu thần đa mưu túc trí nhất trong triều trên mặt cũng lộ ra vẻ kinh hoàng.

    Phủ Thừa tướng, sáng sớm chợt nghe thanh âm gà bay chó sủa, cẩn thận nghe, có thể nghe thấy người trong phủ đều đang hô to tên một người—— Đường Tống thiếu gia.

    “Đường Tống thiếu gia, ngươi ở nơi nào a? Mau ra đây, Đường Tống thiếu gia. . . . . .” Phủ Thừa tướng Lạc quản gia dẫn một đám hạ nhân tìm kiếm mọi nơi, thiếu chút nữa lật tung cả phủ Thừa tướng hướng lên trời.

    Những người khác trong phủ Thừa tướng có thể không biết thân phận Đường Tống, chỉ khi y là khách quý của Thừa tướng. Nhưng là tâm phúc của Thừa tướng hắn biết rõ, Đường Tống chính là con tin rất trọng yếu, không thể có một chút sai lầm.
    Hơn một tháng trước, Đường Tống thiếu gia trong hôn mê trung được đưa vào phủ Thừa tướng, trải qua vô số thầy thuốc khám và chữa, tiêu phí dược liệu quý giá, cuối cùng còn đem ngự y trong cung thỉnh ra, mới làm cho bệnh tình Đường Tống chuyển biến tốt đẹp. Trong lúc đó, hai vị chủ tử Lưu Dục cùng Vương Phúc của phủ Thừa tướng cơ hồ là cực nhọc ngày đêm, không nghỉ ngơi yên ổn chăm sóc Đường Tống, trong mắt tình yêu say đắm ai sáng suốt nhìn thấy đều biết. Bởi vậy, Lạc quản gia đã biết, Đường Tống đối Thừa tướng của bọn họ mà nói cực kỳ có ý nghĩa.

    Thế nhưng, Đường Tống bệnh tuy rằng đã ổn, cũng không tránh được để lại di chứng. Có lẽ là sốt cao liên tục nửa tháng kia cháy hỏng đầu óc, khi Đường Tống tỉnh lại lại quên sạch chuyện sau mười tuổi, Đường Tống hiện tại, tuy rằng đã gần hai mươi tuổi , nhưng trí lực lại dừng lại ở mười tuổi, mà Đường Tống mười tuổi thật đúng là “hoạt bát” ra ngoài dự kiến a!

    Hiện tại thủ đô có rất nhiều thám tử Sư quốc phái tới, nghe nói không ít là tới tìm kiếm Đường Tống thiếu gia, bởi vậy, Thừa tướng Lưu Dục dặn lần nữa, nhất định phải xem trọng Đường Tống, không thể để ra khỏi phủ Thừa tướng một bước. Cơ mà, muốn cho một con khỉ ngoan ngoãn ở trong ***g sắt lý, rõ ràng là nhiệm vụ bất khả thi rồi! Còn không à, Lạc quản gia mới đi khỏi một lát sau, Đường Tống lại không biết chạy đi nơi đâu ?

    “Đường Tống thiếu gia, Đường Tống thiếu gia, ngươi mau ra đây a! Thừa tướng đại nhân mang đồ chơi chơi rất vui cho ngươi nè.” Thấy Lạc quản gia bắt đầu lợi dụ, bởi vì Lưu Dục mỗi lần từ bên ngoài trở về đều mang về Đường Tống gì đó, cho nên Lạc quản gia cũng không sợ nói dối bị bể.

    “Chơi vui? Ở đâu?” Quả nhiên, Lạc quản gia mới vừa nói xong, chỉ thấy từ trong động của giả sơn thò ra một khuôn mặt nhỏ thanh tú, một đôi mắt to tràn ngập chờ đợi nhìn Lạc quản gia, còn không đúng là Đường Tống bọn họ muốn tìm thì thôi.

    “Ai nha uy, Đường thiếu gia, ngài như thế nào chui vào cái động kia, nơi đó không sạch sẽ, mau ra đây!” Lạc quản gia vừa nói, vừa lôi kéo cánh tay Đường Tống muốn lôi y ra.

    Thế nhưng mà Đường Tống cố tình không thuận ý hắn, lấy tay bám tảng đá, ý là không muốn đi ra ngoài.”Ngươi đưa đồ chơi Dục ca ca cho ta trước, ta mới ra ngoài!”

    Hai người đang dằn co, Lưu Dục cùng Vương Phúc đi đến, thấy cảnh này, biết là Đường Tống lại bướng bỉnh . Lưu Dục nhìn thấy bộ dáng Đường Tống chơi xấu, trên mặt vốn ngưng trọng không khỏi hiện ra vài phần ý cười, mà Vương Phúc lại trực tiếp vui cười đi tới, cười nói: “Tiểu Đường, ngươi nếu không ra, ta sẽ không đưa đồ chơi cho ngươi đâu!”

    Đường Tống vừa nghe, vội vàng chui ra khỏi giả sơn, hai tay bắt lấy cánh tay Vương Phúc, mắt to lấp lánh lấp lánh nhìn Vương Phúc, còn thiếu vẫy đuôi nữa là đủ.”Phúc ca ca, ta đi ra , ngươi mau đưa đồ chơi cho ta đi.”

    Vương Phúc thấy Đường Tống khẩn cầu, không khỏi cổ họng căng thẳng, có chút mặt đỏ tai hồng đem diều trên đường mua được ra, nói: “Cho diều nè, biết thả không?”

    “Biết.” Đường Tống đáp một tiếng, vui vẻ cầm lấy diều chạy đi, Lạc quản gia đáng thương nhận được ý của chủ tử, vẫn hảo khổ ha ha đuổi theo. Ô, lão nhân gia hắn hình như là đảm đương quản gia mà, hiện tại như thế nào thành bảo mẫu .

    Chờ Đường Tống chạy xa , Lưu Dục cùng Vương Phúc liếc nhau, hai người đi tới thư phòng. Vào thư phòng, Vương Phúc đóng cửa lại, xoay người hỏi: “Lưu đại ca, Hoàng Thượng hôm nay chưa nói đưa Đường Tống trở về đi?”

    Năm đó Lưu Dục cùng Vương Phúc huynh đệ bị Hàn Vương đuổi ra Vương phủ, Vương Thọ chết trên đường sung quân biên cương, Vương Phúc cùng Lưu Dục mai táng Vương Thọ xong, đơn giản rời khỏi Sư quốc. Lưu Dục đọc nhiều sách vở, học thức uyên bác, trí mưu hơn người, tuyệt đối là một nhân tài. Chính là tính tình hắn đạm bạc, cũng không có nghĩ muốn tại kiến công lập nghiệp ở triều đình. Chính là trải qua chuyện trơ mắt nhìn thấy Đường Tống mình thích bị Hàn Vương “chiếm đoạt” , bản thân bị đuổi đi ra khỏi vương phủ cùng Vương Thọ bị thương nặng mà chết đi, tâm Lưu Dục đã không thể giống trước kia đối quyền lợi không nghĩ gì nữa.

    Chương 79

    Tới Sắc Lặc quốc, Lưu Dục tựa như một thanh kiếm ra khỏi đao, bộc lộ tài năng, rất nhanh liền được Sắc Lặc quốc quốc cữu Hô Diên Liệt khen ngợi, cũng được Hô Diên Liệt mạnh mẽ đề cử, nhanh chóng vươn tới địa vị cao, thành một trong “Tứ tướng” của Sắc Lặc quốc.

    Lưu Dục được phong tước, đúng là lúc Sư quốc quân Hồng Ân Đế ôm bệnh, Sư quốc vương vị chi tranh cũng khiến Sắc Lặc quốc chủ Hô Da Hàn chú ý. Lưu Dục biết rõ dã tâm của Hô Da Hàn, vì thế rất phối hợp sáp một cước vào cuộc đấu tranh giành hoàng quyền ở Sư quốc.

    Khi Lưu Hồng được đứa con chỉ thị hạ tìm Tần Loan hợp tác, Tần Loan cơ hồ là không cần nghĩ ngợi đã đáp ứng. Tần Loan đương nhiên biết Sắc Lặc quốc duy trì lão nên yên tâm, chính là lúc ấy Lư Khâu Tĩnh Viễn đã muốn có được Hàn Vương duy trì, thế lực từ từ lớn mạnh, cho nên Tần Loan cũng sẽ không cự tuyệt.

    Bởi vì Sắc Lặc quốc cùng Sư quốc từ trước đối địch, cho nên Sắc Lặc quốc cũng không như Hách Triết quốc công khai duy trì Tứ hoàng tử, mà nói ra là thay Tần Loan làm một việc, tỷ như, làm tan rã liên minh của Tứ hoàng tử cùng Hàn Vương. Đánh rắn đánh giập đầu, Tần Loan liền nghĩ tới xuống tay với nhược điểm duy nhất của Hàn Vương—— Đường Tống. Hơn nữa Lưu Hồng quản gia vương phủ là điều kiện tiên quyết, vì thế, kế hoạch bắt cóc Đường Tống áp chế Hàn Vương liền hình thành .

    Nhưng là kế hoạch không biến hóa nhanh, vốn là bước từng bước một lại bởi vì Tần Loan thất thủ mà biến thành một chuyện vô bổ. Tần Loan vì bảo mệnh khai ra Sắc Lặc quốc, làm cho Sắc Lặc quốc lập tức trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích, vì thế Sư, Hách Triết nhị quốc đồng thời hướng Sắc Lặc quốc khai chiến tạo nên cục diện bất lợi như vậy.

    Hôm nay lâm triều thảo luận chính sự, bị Sư Hách liên quân dọa mất mật, Hồ, Trình hai vị Thừa tướng liên hợp một đám quan viên châm chọc khiêu khích Lưu Dục, ngang ngược chỉ trích. Ngay cả Hoàng Thượng Hô Da Hàn luôn luôn coi trọng Lưu Dục cũng bốc hỏa với hắn.
    Sắc Lặc quốc quan viên sợ hãi chiến thần Hàn Vương, đều đề nghị mau chóng đưa Đường Tống trở về, đồng thời nghiêm trị Lưu Dục đã bày ra chủ ý cùng những kẻ liên can, lấy điều này để bình ổn Hàn Vương đang tức giận. Nhưng Lưu Dục rõ ràng, tình thế trước mắt đã không phải chỉ cần đưa Đường Tống trở về là có thể giải quyết.

    Cũng may Hô Da Hàn tuy rằng sinh khí, nhưng không nghĩ giống đám quan viên không cốt khí này, cứ như vậy đưa Đường Tống trở về, Hô Da Hàn cũng nuốt không trôi, hơn nữa Hô Diên Liệt coi trọng Lưu Dục, kiên trì khai chiến, cũng chủ động xin ra tiền tuyến giết giặc đối kháng Hàn Vương.

    Lo lắng trận chiến cùng Sư quốc là tránh không được , lưu Đường Tống nhiều ít cũng có thể kiềm chế Hàn Vương, bởi vậy, Hô Da Hàn cũng đứng về phía Lưu Dục, điều binh khiển tướng, thu thập lương thảo đồng thời cũng chưa quên bảo Lưu Dục xem trọng Đường Tống, không được để con át chủ bài này chạy mất. Lưu Dục nghe xong không khỏi trong lòng một trận cười nhạo, Đường Tống hiện tại chỉ sợ ngay cả Hàn Vương là ai cũng không biết .

    Hạ triều xong, nhìn thấy Vương Phúc chờ ngoài cung, Lưu Dục không khỏi nhẹ nhàng thở ra, chân cũng có chút như nhũn ra. Lưu Dục lảo đảo một cái, Vương Phúc nhanh tiến lên dìu hắn, phía sau một đôi cánh tay hữu lực lại giành trước một bước đỡ lấy hắn.

    Lưu Dục quay đầu lại, chủ nhân cánh tay lộ ra một nụ cười trấn an với hắn, ánh mắt thâm thúy giống như hồ sâu, chớp động sáng rọi khác thường. Lưu Dục cúi đầu, tránh cặp mắt kia, sáng rọi kia hắn từng quen thuộc, trong ánh mắt một thiếu niên tên là Vương Thọ đã từng gặp qua. Cho đến khi trút hơi thở cuối cùng, thiếu niên kia cũng vẫn dùng loại ánh mắt này nhìn hắn, nhìn đến nỗi hắn xấu hổ không dám nhận. Thiếu niên vĩnh viễn không biết, hắn cho tới bây giờ đều là lợi dụng y.

    Hắn đã hại một thiếu niên hồn nhiên đánh mất tánh mạng, nhìn thấy lại loại ánh mắt này, Lưu Dục thầm muốn trốn tránh.

    “Quốc cữu, ” Lưu Dục giật tay ra, cung kính hành lễ.

    Hô Diên Liệt thấy Lưu Dục vẫn khách khí với y, không khỏi có chút bực mình, nén giận nói: “Dục, không phải đã nói rồi sao? Không cần cả ngày ‘ Quốc cữu ’ đến ‘ Quốc cữu ’ đi, ngươi trực tiếp gọi ta là Liệt là được.”

    “Xưng hô này rất thân mật , Lưu Dục sợ bị kẻ có tâm nghe được sẽ đồn đại không hay.” Lưu Dục thở dài, nói câu này lần thứ n.

    “Còn có thể làm ra đồn đãi cái gì?” Hô Diên Liệt miệng không quan tâm, tim đập lại đột nhiên nhanh hơn, nếu không, nhân cơ hội này làm rõ đi ? “Chẳng lẽ bọn họ có thể nói hai chúng ta có tư tình sao?”

    “Khụ khụ. . . . . .” Lưu Dục đột nhiên ho khan, người này cũng quá không giữ ý !

    “Đương nhiên không phải!” Lưu Dục thuận khí, vội làm sáng tỏ: “Lưu Dục chỉ là sợ có người nói chúng ta kết đảng thôi. Quốc cữu, Lưu Dục trong nhà có việc, đi trước một bước .”

    Hô Diên Liệt nhìn bóng dáng Lưu Dục như trốn chạy đi xa, trong mắt thâm thúy có một vẻ u sầu chợt lóe qua, y thực tâm thế này khó chấp nhận thế sao?

    Chương 80

    “Lưu đại ca, Hoàng Thượng không nói muốn đưa Tiểu Đường trở về đi?” Vương Phúc lo lắng hỏi, Sư quốc đã hướng Sắc Lặc quốc khai chiến, Hàn Vương lần này tới khí thế to lớn, hắn thực sợ Sắc Lặc quốc vương sẽ đưa Đường Tống về. Hiện tại Đường Tống mặc dù có chút ngây ngốc, còn thực bướng bỉnh, thế nhưng mặc kệ Đường Tống biến thành bộ dáng gì đi nữa, đều là người hắn thích. Chỉ cần Đường Tống có thể ở bên người hắn, cho dù Sắc Lặc quốc binh bại hắn cũng không để ý.

    “Không có. Mặc dù có quan viên đề nghị như vậy, nhưng mà Hô Da Hàn không cam lòng uất ức đưa Tiểu Đường về. Trận chiến cùng Sư Hách nhị quốc này là khó tránh khỏi, cho dù Hô Da Hàn thật sự tính đưa Đường Tống trở về, cũng không có hiệu quả gì, mà lưu Đường Tống lại có thể ở thời khắc mấu chốt kiềm chế Hàn Vương, cho nên Hô Da Hàn bảo chúng ta xem trọng Tiểu Đường.” Lưu Dục đem tình thế mấu chốt nói với Vương Phúc, đột nhiên nhớ tới đến hình ảnh trên triều Hô Diên Liệt thỉnh chiến, không khỏi có chút thấp thỏm nôn nóng. Hô Diên Liệt biết hắn là bị Hàn Vương đuổi đi, bởi vậy, lần này thỉnh chiến cũng có chút tư thế vì hắn xả giận, nhưng mà, chiến thần Hàn Vương lại khó đối phó. Lưu Dục vừa nghĩ vừa đau đầu, không phát hiện bản thân bất tri bất giác lo lắng cho Hô Diên Liệt.

    Hai người trầm mặc trong chốc lát, Vương Phúc nói: “Đây là nói, nếu Sắc Lặc quốc đánh không lại , các ngươi sẽ đưa Tiểu Đường trở về đúng không?”

    Lưu Dục không nói gì, hiển nhiên là cam chịu . Nếu Sắc Lặc quốc thật sự chiến bại, như vậy Đường Tống sẽ không hề ngoài ý muốn là rơm rạ cứu mạng tối hữu lực cho bọn hắn.

    Vương Phúc thấy Lưu Dục cúi đầu không nói, trên mặt thần sắc vốn như ánh nắng chiều cuối chân trời thay đổi trong nháy mắt, cuối cùng biến thành một vẻ kiên định.

    “Vương Phúc, ngươi đừng làm chuyện điên rồ.” Tuy rằng Vương Phúc không nói gì, nhưng ở chung nhiều năm, Lưu Dục cũng phần lớn có thể đoán được tâm tư của hắn.

    Vương Phúc đột nhiên đứng lên, ánh mắt lạnh lùng nhìn Lưu Dục, “Nếu các ngươi thật sự muốn đưa Tiểu Đường trở về, ta nhất định sẽ dẫn hắn đi. Ta đã không còn Đệ đệ, không thể không có Tiểu Đường nữa.” Nói xong, Vương Phúc cũng không chờ Lưu Dục phản bác, xoay người ra khỏi thư phòng.
    Lưu Dục nhìn thấy bóng dáng Vương Phúc quật cường, tim đập mạnh và loạn nhịp thật lâu, cuối cùng vẫn là bất đắc dĩ thở dài. Tuy rằng Vương Phúc mấy năm nay cho tới bây giờ chưa nói qua, nhưng Lưu Dục vẫn biết hắn vẫn vì cái chết của Vương Thọ mà oán hận chính mình. Kỳ thật không phải chính bản thân Lưu Dục cũng thỉnh thoảng thường tự trách sao? Bởi vì áy náy, cho nên hắn cũng không tính cãi nữa. . . . . .

    Vương Phúc ra bãi đất trống sau viện tìm được Đường Tống đang vui vẻ chơi thả diều, Lạc quản gia vừa thấy Vương Phúc đến, quả thực sẽ hỉ cực mà khóc , bản thân rốt cục có thể thoải mái một chút .

    Đường Tống thấy Vương Phúc đến, cao hứng đem dây diều trong tay mình đưa cho Vương Phúc, kêu lên: “Phúc ca ca, ngươi giúp ta làm diều bay cao thêm một chút đi! Làm cho nó bay đến đám mây kia kìa, xem xem trên đó có con khỉ bay [chắc là chỉ Tôn Ngộ Không] thật không.”

    Nhìn thấy khuôn mặt Đường Tống tươi cười đỏ bừng, Vương Phúc không khỏi quên hết phiền não, cười nói: “Hảo, chúng ta để nó bay lên đám mây.”

    Vương Phúc kéo diều chạy nhanh vài bước, sau đó vừa thả dây, vừa kỹ xảo giữ dây lại. Quả nhiên, diều kia nương theo gió thổi, phiêu phiêu lắc lắc càng bay càng cao.

    Đường Tống thấy diều giấy bay cao , vỗ tay nhảy lên. Đường Tống vừa nhảy vừa hô to: “Cao thêm một chút, cao thêm một chút.”

    Vương Phúc thấy bộ dáng Đường Tống cao hứng, cũng hưng phấn theo, kết quả không khống chế tốt lực đạo, giật một cái làm đứt dây diều.

    Đường Tống thất vọng nhìn diều như con bướm đứt cánh, lảo đảo trên không trung rơi xuống.

    Diều rớt ra bên ngoài phủ Thừa tướng, Đường Tống muốn đi ra ngoài kiếm, lại bị Lạc quản gia ngăn cản. “Đường thiếu gia, ngài chờ ở chỗ này, ta gọi người đi kiếm là được rồi.”

    “Vì cái gì ta không thể đi tìm?” Đường Tống nhìn chằm chằm Lạc quản gia ngăn trở y, tức giận hỏi.

    “Này. . . . . .” Lạc quản gia khó xử nhìn Đường Tống, vốn không thể nói với y ngươi là con tin trong phủ Thừa tướng, không thể đi?”Cái kia, bởi vì bên ngoài có người xấu, Đường thiếu gia nếu đi ra ngoài sẽ bị bọn họ bắt được.” Cuối cùng, Lạc quản gia đành phải dùng chiêu lừa tiểu hài tử, dù sao Đường thiếu gia hiện tại cũng chỉ có “mười tuổi” thôi mà?

    Thế nhưng, Lạc quản gia hiển nhiên xem nhẹ tiểu hài tử mười tuổi hiếu kỳ tò mò, “Người xấu? Người xấu vì cái gì muốn bắt ta a? Bọn họ bắt ta làm gì?”

    “Ách. . . . . .” Lưu tổng quản cứng họng , xin giúp đỡ nhìn Vương Phúc từ phía sau bước tới.

    “Tiểu Đường, Vương đại nương phòng bếp làm điểm tâm ngươi thích ăn nhất, chúng ta cùng đi ăn đi?” Vương Phúc rơi vào đường cùng đành phải dùng “Càn Khôn Đại Na Di” , mượn đồ ăn dời lực chú ý của Đường Tống đi. Quả nhiên, Đường Tống vừa nghe, cũng không thèm hỏi Lạc quản gia tiếp, bị kích động hướng về phòng bếp.

    Chờ Đường Tống cùng Vương Phúc đi xa , Lạc quản gia mới nhẹ nhàng thở ra thật to.

    Thuộc truyện: Băng sơn vương gia đích ái nhân