Băng sơn vương gia đích ái nhân – Chương 91-98

    Thuộc truyện: Băng sơn vương gia đích ái nhân

    Chương 91

    “Vì diệt trừ Hàn, Lư Khâu Tĩnh Viễn lại muốn hy sinh mười vạn đại quân, hắn thật tàn nhẫn vậy sao?” Nghe xong Liễu Phi Li nói, Đường Tống lúng ta lúng túng nói. Sau một lúc lâu, Đường Tống đột nhiên bắt lấy ống tay áo Liễu Phi Li, kích động nói: “Vậy hiện tại Hàn chẳng phải là rất nguy hiểm? Làm sao bây giờ? Ta thế nào mới có thể giúp hắn?”

    Đường Tống nắm chặt ống tay áo Liễu Phi Li, cơ hồ sắp xé rách quần áo hắn, vẻ mặt hoảng hốt, miệng bị kích thích nói: “Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? . . . . . .” Liễu Phi Li gỡ tay Đường Tống ra, lại cảm nhận được tay y bất lực run rẩy, lại xoa cánh tay Đường Tống, chậm rãi giúp y thả lỏng.

    “Đường Tống, ngươi đừng khẩn trương, sự tình không nghiêm trọng như ngươi nghĩ đâu.” Liễu Phi Li mềm nhẹ vuốt ve cánh tay căng cứng của Đường Tống, giảm nhẹ thanh âm ý đồ giảm bớt Đường Tống khẩn trương.

    Đường Tống mờ mịt nhìn Liễu Phi Li, không tin tưởng nói: “Như thế nào không nghiêm trọng? Hàn sẽ bị người ta hại chết . Đều là ta, đều là ta không tốt, nếu không phải vì ta, Hàn sẽ không khai chiến với Sắc Lặc quốc.”
    Gặp Đường Tống đột nhiên lâm vào hối hận, Liễu Phi Li không khỏi cảm thấy một trận đau đầu. Thật sự là quan tâm sẽ bị loạn, Đường Tống vừa nghe Hàn Vương có nguy hiểm liền biến thành như vậy, có thể thấy được tình sâu vô cùng. Bất đắc dĩ, Liễu Phi Li tát cho Đường Tống một cái.

    Mặt Đường Tống liền đánh cho nghiêng qua một bên, trên mặt đau nóng làm cho Đường Tống tìm về thần trí chính mình, không còn bị kích thích than thở “Là ta không tốt” nữa. Nhưng Đường Tống vẫn đang cúi đầu, vẻ mặt ủ rũ, ái nhân vì mình mà rơi vào bẩy rập, mà mình lại bất lực, giờ khắc này, Đường Tống cảm giác thất bại chưa từng có.

    “Đường Tống, sự tình thật sự không như ngươi nghĩ đâu. Lư Khâu Tĩnh Viễn tuy rằng một lòng muốn lật đổ Hàn Vương, nhưng hắn không thể lấy tánh mạng mười vạn binh lính cùng an nguy biên quan để đổi tánh mạng Hàn Vương.” Liễu Phi Li bình tĩnh nói, thanh âm khàn khàn mang theo ý yên ổn lòng người xuyên thấu màng tai Đường Tống, nhanh chóng đến đáy lòng Đường Tống.

    Đường Tống ngẩng đầu nhìn Liễu Phi Li, muốn nói lại thôi. Liễu Phi Li cũng hiểu được y vẫn là có chút không tin, đành phải tiếp tục giải thích nói: “Nếu ta không dự tính sai, người Lưu Dục phái đi hẳn là đã cùng Lư Khâu Tĩnh Viễn đạt thành hiệp nghị, không lâu hai quốc sẽ nghị hòa . Đến lúc đó Hàn Vương trở lại kinh thành, Lư Khâu Tĩnh Viễn tất nhiên sẽ tìm điểm sai của hắn, đồng thời cũng sẽ tìm cơ hội đánh tan binh quyền của các đại tướng trung thành và tận tâm đối với Hàn Vương, chậm rãi làm mất quyền lực của Hàn Vương. Dù sao, muốn lật đổ Hàn Vương, cũng không thể nóng vội.” Liễu Phi Li an ủi nói: “Cho nên, Đường Tống, Hàn Vương tạm thời tánh mạng sẽ không nguy hiểm. Ngươi không cần nghĩ nhiều, chỉ cần giấu bản thân cho tốt, chờ cơ hội chạy ra khỏi Xích Hà thành là được, ta sẽ đem hết toàn lực giúp ngươi.”

    Nghe xong Liễu Phi Li nói, đại não Đường Tống hỗn độn dần khôi phục thanh minh. Đường Tống buông lỏng ống tay áo Liễu Phi Li, có thể là vừa rồi dùng sức quá lớn, ngón tay có chút đau .

    Tiễn Đường Tống trở về phòng, Liễu Phi Li lại lập tức tìm đến Hồ Lợi, nghe Hồ Lợi nói hai ngày nay luôn có người khả nghi qua lại trước Phúc Lai khách sạn, xem ra phải nghĩ biện pháp mau chóng đưa Đường Tống đi.

    Quả nhiên, như Liễu Phi Li đoán trước, năm ngày sau, Sắc Lặc quốc phái ra đại thần đến nghị hòa, mà Lư Khâu Tĩnh Viễn cũng là không để ý chúng tướng quan phản đối, đồng ý Sắc Lặc quốc thỉnh cầu nghị hòa, Hách Triết quốc cũng chỉ có thể không tình nguyện đồng ý nghị hòa. Bất quá, Hách Triết quốc từ trước luôn bị Sắc Lặc quốc ức hiếp lần này có thể đòi đối phương không ít ưu đãi, cũng coi như hãnh diện .

    Lần này Lư Khâu Tĩnh Viễn phái Thừa tướng Từ Hồng Minh chủ trì nghị hòa, ba ngày sau, các điều khoản nghị hòa hoàn thành cơ bản , duy chỉ có một điều vẫn không thể đồng ý, chính là Hàn Vương kiên trì yêu cầu Sắc Lặc quốc vào ngày lui binh giao ra ái nhân của hắn —— Đường Tống.

    Chương 92

    Không nói đến Hàn Vương luôn luôn lạnh như hàn băng giữa quan viên hai quốc nghị hòa nói Đường Tống là ái nhân của hắn khiến những người khác khiếp sợ, đây là điều kiện làm cho đám người Lưu Dục chủ trì nghị hòa của Sắc Lặc quốc thập phần khó xử.

    Lúc ấy Đường Tống trốn khỏi phủ Thừa tướng, tin tức tựa như nê ngưu như hải [trâu bùn tan giữa biển, ta nghĩ thế], hoàn toàn mất tung tích. Lưu Dục đoán có người nào đó đang âm thầm trợ giúp Đường Tống, thế nhưng đã qua một tháng mà Đường Tống còn chưa trở lại bên Hàn Vương, hơn nữa Hàn Vương cũng có ý cho rằng Đường Tống vẫn đang ở Sắc Lặc quốc, như vậy người trợ giúp Đường Tống tất nhiên không phải người của Hàn Vương.

    Người nọ trợ giúp Đường Tống, lại chưa đưa Đường Tống về trong tay Hàn Vương, như vậy nếu không phải có ý đồ với Đường Tống thì chính là không có năng lực đưa Đường Tống đi, nếu là tình huống trước, hiện tại Sư cùng Sắc Lặc bắt đầu nghị hòa đã gần ba ngày , nếu hắn đích xác có ý đồ, hiện tại cũng nên hành động ; song, đến bây giờ Đường Tống hoặc người trợ giúp Đường Tống vẫn không xuất đầu, nói vậy chỉ có tình huống sau, người này không có năng lực đem Đường Tống đưa đến trong tay Hàn Vương, phỏng đoán một chút, như vậy Đường Tống tám chín phần đã trì hoãn tại Xích Hà thành.

    Trước đó vài ngày thám tử điều tra trong thành báo lại, Phúc Lai khách sạn có một đội thương nhân, nghe nói là một tháng trước từ Yến Đô tới. Tính ngày bọn họ xuất phát lại trùng với lúc Đường Tống thoát khỏi phủ Thừa tướng, bởi vậy, Lưu Dục hoài nghi Đường Tống có phải ẩn thân trong Liễu gia mã đội không.

    Đã là tháng ba mùa xuân, Sắc Lặc quốc tuy rằng không có cỏ mọc chim bay như phương nam, cảnh tượng cũng không đơm hoa kết trái, nhưng cũng chậm rãi hiện ra chút xuân ý. Tuyết đọng trên ruộng đã tan bảy tám phần, lộ ra đất đen ướt át. Song phương ngưng chiến nghị hòa tựa như xuân phong thổi qua Xích Hà thành, thành nhỏ bị bóng ma chiến tranh bao phủ trầm xuống rốt cục lại náo nhiệt.
    Hôm nay sáng sớm, Đường Tống chợt nghe trong sân Phúc Lai khách sạn nhao nhao ồn ào, tựa hồ lại có người nào tiến vào. Nếu lại có vào ở, Đường Tống liền tính toán hôm nay không ra khỏi cửa phòng , chờ buổi tối lại đến chỗ Liễu Phi Li tìm hiểu tin tức. Cho nên, nếm qua điểm tâm, Đường Tống lại leo lên giường, nhặt lên binh thư tối hôm qua để trên đầu giường xem tiếp. Tuy rằng giường khách *** so ra kém nhuyễn tháp ở Cẩm Hà điện, nhưng so với cái ghế cứng kia vẫn tốt hơn.

    Mới vừa nhìn mấy dòng, ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng đập “bác bác”.

    Đường Tống hồ nghi mở cửa ra một khe, từ khe cửa thấy được Liễu Phi Li mang mũ sa đứng ở bên ngoài. Đường Tống vội vàng mở cửa, lúc này mới phát hiện, hóa ra ngoài cửa không chỉ một mình Liễu Phi Li. Hai người Đường Tống quen thuộc đứng phía sau Liễu Phi Li, rõ ràng là Lưu Dục cùng Vương Phúc.

    “Tiểu Đường, ta rốt cục tìm được ngươi .” Vương Phúc nhìn thấy mặt Đường Tống có chút ngốc lăng, cao hứng nói.

    Đường Tống phản ứng đầu tiên là muốn đóng cửa phòng, lại bị Vương Phúc mau tay nhanh mắt đưa tay chặn cửa phòng. Đường Tống dùng sức đóng cửa, nhất thời kẹp phải tay Vương Phúc. Cùng lúc tay bị kẹp đau, Vương Phúc kêu lên một tiếng đau đớn, biểu tình trên mặt trở nên vặn vẹo.

    Đường Tống gặp cửa kẹp lấy tay Vương Phúc, sợ tới mức vội vàng mở cửa ra. Y chỉ là không muốn thấy bọn họ thôi, cũng không muốn thương tổn Vương Phúc.

    Liễu Phi Li thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Đường Tống mâu thuẫn, thở dài nói: “Đường Tống, để bọn ta đi vào rồi hãy nói.”

    Đường Tống lăng lăng để ba người vào phòng, bốn người ngồi xuống quanh bàn tròn giữa phòng, Liễu Phi Li nhìn chung quanh liếc mỗi người một cái, cuối cùng đem tầm mắt dừng trên người Đường Tống đang dùng ánh mắt khiển trách nhìn hắn, nói: “Đường Tống, không cần nhìn ta như vậy, ta cũng không bán đứng ngươi.”

    Đường Tống bị Liễu Phi Li nhìn ra suy nghĩ trong lòng, có chút bực mình cúi đầu, nghe thanh âm Liễu Phi Li khàn khàn nói: “Đường Tống, trước mắt hai quốc nghị hòa, ngươi cũng là một trong các điều kiện nghị hòa. Hàn Vương yêu cầu Sắc Lặc quốc đem ngươi không sứt mẻ giao trở về, bởi vậy Lưu thừa tướng trước khi đem ngươi trả lại cho Hàn Vương sẽ bảo hộ ngươi chu toàn.”

    Ngữ khí Liễu Phi Li cho Đường Tống một loại cảm giác thoải mái, thói quen phỏng đoán ý của Liễu Phi Li khiến y lần này cũng không ngoài ý muốn nghe ra một ẩn ý trong lời của hắn, chẳng lẽ còn có người ý đồ bất lợi với mình sao?

    Đường Tống ngẩng đầu đang muốn mở miệng hỏi, lại nghe thấy Vương Phúc nói: “Tiểu Đường, ngươi yên tâm, ta nhất định sẽ liều mạng bảo vệ ngươi.”

    Đường Tống quay đầu, thấy tay phải của Vương Phúc đặt trên bàn tròn, giữa bốn ngón tay có một vết bầm đen nhánh, đã có chút sưng lên, nhất định rất đau đi. Vương Phúc thấy Đường Tống nhìn tay hắn, trên mặt biểu tình vừa quan tâm lại tự trách, không khỏi khóe miệng nhếch lên cao cao, mà tay cũng không phải đau đến thế. Vương Phúc có chút hàm hậu cười nói: “Tiểu Đường, tay của ta không đau, ngươi đừng khó chịu.”

    Chương 93

    Cuối cùng, Đường Tống vẫn đi theo Lưu Dục cùng Vương Phúc vào thủ thành phủ của Xích Hà thành.

    Ngồi trong căn phòng xa lạ, Đường Tống vẫn có chút cảm giác thân đang ở trong mộng. Đi theo Lưu Dục ra khỏi khách ***, Đường Tống nhìn thấy cái sân bình thường trống trải đầy ắp người, một đám sĩ binh mặc chiến giáp, tay cầm trường thương vây quanh xa phu của Liễu gia mã đội, trường thương lóe hàn quang làm cho mấy xa phu chất phác lạnh run.

    Hồ Lợi đã ở bên trong, chẳng qua là bị hai binh lính đè trên mặt đất. Thấy mấy người Đường Tống ra khỏi cửa phòng, Hồ Lợi lập tức nâng mặt đã dính đầy bụi nhìn về phía Liễu Phi Li, thấy hắn hoàn hảo không tổn hao gì mới yên tâm, sĩ binh bên cạnh nghĩ Hồ Lợi đang giãy dụa, lại hung hăng đá trên người hắn hai cái.

    Đường Tống thấy cảnh này, mặt vốn nhăn như chữ bát cũng giãn ra, ánh mắt nhìn về phía Liễu Phi Li cũng vài phần thông cảm.

    Đường Tống tới thủ thành phủ, cảm giác như vào một cái cũi nhốt. Cửa phòng có hai binh lính đứng, Đường Tống vẫn không ra khỏi cửa phòng.

    Lúc Lưu Dục đưa y đến phòng này, chỉ nói y kiên nhẫn chờ đợi, đợi song phương nghị hòa xong sẽ trả y về Sư quốc. Lưu Dục lời nói ra đều theo công thức có sẵn, Đường Tống đã không thể tìm thấy trên người hắn hình ảnh của chủ quản Lan Thương Các ôn nhuận như ngọc ngày xưa. Lưu Dục hiện tại khí chất lạnh như băng, tựa như một thanh kiếm đã ra khỏi vỏ, mang theo lãnh khí của sắt thép.
    Lúc sau, Lưu Dục một lần cũng không tới tìm y, nhưng Vương Phúc lại đến cho y vài thứ, tay phải băng bó như cái bánh chưng, còn mang theo rất nhiều điểm tâm y thích ăn. Buổi tối, phu canh gõ hai tiếng, đêm đã khuya, Vương Phúc mới lưu luyến không rời bước đi.

    Đường Tống nằm trên giường so với Phúc Lai khách sạn mềm mại hơn rất nhiều lần, nhưng như thế nào cũng ngủ không được. Nghe ý Lưu Dục, y qua hai ngày là có thể trở lại bên Hàn Vương. Không biết sao, Đường Tống cảm giác việc này quá mức thuận lợi, thuận lợi làm cho người ta bất an. Một lát sau, Đường Tống lại không khỏi vì chính mình miên man suy nghĩ cảm thấy buồn cười, thuận lợi không tốt sao?

    Đường Tống trở mình, nhắm mắt lại vào mộng gặp gỡ Hàn Vương, không có thấy trên cửa sổ, một ống trúc không tiếng động đâm thủng giấy trên cửa sổ tiến vào, phun ra chút khói nhẹ. . . . . .

    Vương Phúc cước bộ dồn dập xông qua đình viện, trên mặt giống như gấp gáp lại giống như tức giận, tuần tra sĩ binh nghĩ hắn là tùy tùng của Lưu Thừa tướng, cũng không ngăn trở.

    Vương Phúc đi thẳng đến phòng Đường Tống, nhìn thấy hai thị vệ giữ cửa đã té trên mặt đất, như là bị người đánh bất tỉnh . Vương Phúc vọt vào phòng, vừa lúc thấy hai người nâng một cái túi đối mặt hắn.

    Vương Phúc liếc mắt một cái, trên giường đã trống không , hiển nhiên trong cái túi kia chính là Đường Tống .

    “Thả người ra!” Vương Phúc nổi giận gầm lên một tiếng bổ về phía hai người kia. Hai người kia nhìn nhau, trong đó một người buông túi ra, đón nhận Vương Phúc giao đấu. Người kia vác túi lên vai, thừa dịp Vương Phúc bị quấn lấy phòng đi, chạy ra khỏi cửa phòng.

    Vương Phúc thấy Đường Tống bị tên còn lại mang đi, vội vàng bỏ người nọ, vội vàng đuổi theo, người nọ cũng theo sát sau, theo ra tiểu viện.

    Đợi cho ba người đều đi rồi, có hai người từ góc tối bước ra. Hô Diên Liệt nhìn thoáng qua Lưu Dục mặt không chút thay đổi, giống như đã sáng tỏ nói: “Vừa rồi trong phòng, ngươi là cố ý nói ra kế hoạch, để Vương Phúc nghe đi?”

    Lưu Dục nhìn ánh mắt Hô Diên Liệt hơi trách cứ, có chút vô vị nói: “Thì đã sao?”

    “Dục, ta thật sự không hiểu ngươi, ngươi rõ ràng ước định với Sư quốc Hoàng đế đem tiểu tử họ Đường kia giao cho hắn [là giao cho Lư Khâu Tĩnh Viễn, không phải Hàn Hàn], như thế nào tiết lộ kế hoạch cho Vương Phúc, này không phải tự tìm phiền phức sao?”

    Lưu Dục cũng không lập tức trả lời, ngóng nhìn về phía ba người kia rời đi thật lâu, mới giống như thở dài nói: “Đó là ta nợ hắn.”

    Nhìn gương mặt Lưu Dục đột nhiên trở nên bi thương, một tình cảm thương tiếc tự nhiên sinh ra, Hô Diên Liệt vươn tay, do dự một chút, thử thăm dò nhẹ nhàng ôm lấy Lưu Dục.

    Cảm thấy Hô Diên Liệt thật cẩn thận ôm lấy mình, cánh tay không dám dùng lực, tựa hồ sợ làm hắn kinh hách. Lưu Dục trong lòng mềm nhũn, rốt cục để chính mình dựa vào ***g ngực rắn chắc của người bên cạnh.

    Chương 94

    Vương Phúc đuổi theo hai người đi trên đường cái, đầu đường yên tĩnh không thấy tuần tra sĩ binh, chỉ có hai con ngựa đứng ở góc đường, chắc là hai người cưỡi tới.

    Người khiêng Đường Tống đặt Đường Tống trên lưng ngựa, cưỡi ngựa vọt về phía cửa thành. Tên còn lại từ lưng một con ngựa khác rút ra một cây đao, chém về phía Vương Phúc. Vương Phúc vội vàng nhảy qua một bên, đồng thời bay lên đá một cước vào sườn người nọ. Người nọ trọng tâm mất thăng bằng, ngã trên mặt đất.

    Vương Phúc cũng không quản hắn, vội vàng cưỡi con ngựa còn lại, đuổi theo con ngựa đầu tiên.

    Đuổi tới cửa thành, Vương Phúc nghĩ đến người này chạy không được , cũng không nghĩ cửa thành luôn luôn đóng chặt vậy mà mở ra một nửa , ngựa của người nọ liền xông ra ngoài. Vương Phúc cả kinh, không vội nghĩ lại người nào dám can đảm mở cửa thành, mạnh mẽ quất roi vào mông ngựa, con ngựa ăn đau, hí dài một tiếng hướng tới đại môn chậm rãi đóng lại kia mà phóng.

    Người đóng cửa nhân tựa hồ không nhận ra Vương Phúc không phải người thứ hai, chờ ngựa của Vương Phúc cũng ra khỏi cửa thành, mới nhanh tốc độ hơn, đóng cửa lại.
    Ra khỏi cửa thành, người nọ cưỡi ngựa đột nhiên thay đổi, hướng tới rừng rậm đen tuyền ngoài thành mà chạy. Vương Phúc không chút nghĩ ngợi, đuổi theo sát nút.

    Vào rừng rậm, phía trước người nọ đột nhiên quay ngựa lại, tựa hồ không sợ hãi nhìn Vương Phúc đuổi sát theo. Chờ Vương Phúc đến gần, người nọ mới nở nụ cười hắc hắc nói: “Quả nhiên là ngươi, Tào Lục tiểu tử kia thật là vô dụng, không ngăn ngươi lại nổi.”

    Vương Phúc đoán rằng, Tào Lục gã nói chính là đồng lõa bị bỏ lại ở Xích Hà thành kia. Bất quá hiện tại không phải thời điểm nghĩ đến cái này, cướp Đường Tống về mới quan trọng.”Hừ, thức thời liền đem người trong bao tải thả ra, ta có thể tha chết cho ngươi. Nếu không, kết cục của ngươi cũng sẽ giống như Tào Lục.” Vương Phúc vừa nói, vừa đụng đến chủy thủ bên hông. Bốn năm nay, hắn nhiều ít cũng học chút phòng thân thuật, một chọi một hắn không nhất định sẽ thua người này.

    Vương Phúc nói xong, người nọ đột nhiên giận dữ hét: “Cái gì? Ngươi dám hại chết lão Lục?”

    “Hừ!” Vương Phúc hừ một tiếng, không trả lời.

    Người nọ thấy Vương Phúc không phủ nhận, nghĩ hắn thật sự hại tánh mạng Tào Lục. Nổi giận gầm lên một tiếng nói: “Các huynh đệ, thằng nhãi này hại chết lão Lục, mọi người giết tiểu tử này báo thù cho lão Lục.”

    Người nọ nói xong, trong rừng cây nhất thời sáu bảy đại hán nhảy ra, mỗi người trong tay cầm một cây đuốc, một phác đao chói lọi, vây quanh lấy Vương Phúc. . . . . .

    Canh bốn, trong quân doanh Sư đại quân đột nhiên có hai con tuấn mã chạy đi. Đi đầu là một người mặt như quan ngọc, nhưng trên mặt gương tuấn mỹ tựa như kết vạn năm hàn băng, toàn thân ngưng kết hàn khí khiếp người, làm cho người đi theo sau hắn tự giác cảm giác giống như có hàn khí từ trên người người nọ tràn ra. Có công năng làm lạnh cường đại như thế, trừ bỏ Hàn Vương còn ai vào đây. Hàn Vương vẻ mặt băng hàn, mã tiên cầm trong tay huy tới tấp, một khắc không ngừng hướng rừng rậm phía đông nam quân doanh hướng mà chạy.

    Mạc Ngôn thúc ngựa theo sát phía sau Hàn Vương. Tối nay, Hàn Vương từ soái trướng về doanh trướng của hắn, bộ dáng còn như tâm tình không tồi, sắc mặt cũng không giống dĩ vãng “khiến người khác cảm thấy lạnh lẽo”. Bởi vì Sắc Lặc quốc đã đáp ứng yêu cầu của Hàn Vương, sẽ vào ngày ký kết nghị hòa thư trả lại Đường Tống thiếu gia. Thế nhưng, Hàn Vương trở lại doanh trướng chưa đến một khắc, đột nhiên hổn hển vọt ra, cái gì cũng chưa nói chỉ phân phó nhân mau mau chuẩn bị ngựa. Mạc Ngôn chú ý tới, lúc đó trong tay Hàn Vương tựa hồ cầm một lọn giấy. Tuy rằng không biết mặt trên viết cái gì, nhưng có thể làm cho Hàn Vương sinh ra tình tự tương phản như thế, chỉ sợ là cùng người kia có quan hệ.

    Tới gần rừng rậm, Mạc Ngôn mắt sắc thấy trong rừng tựa hồ có ánh lửa. Mạc Ngôn sợ có nguy hiểm, đang muốn hướng Hàn Vương yêu cầu để mình vào trước dò đường, còn chưa kịp mở miệng, Hàn Vương đã vọt vào rồi.

    Chương 95

    Càng là tiếp cận rừng cây kia, Hàn Vương càng có thể cảm giác được hơi thở của Đường Tống. Cảm giác tựa như ngày ở biên quan. Lư Khâu Sương Hàn cơ hồ có thể xác định, tờ giấy kia cũng không nói sai, Đường Tống quả nhiên ở trong rừng rậm.

    Lư Khâu Sương Hàn đi vào trong rừng, thấy ở cánh rừng có một đám người đang đánh nhau. Bất quá nếu nói là song phương đánh nhau, không bằng nói là đơn phương tàn sát. Năm sáu người cầm phác đao vây quanh một thanh niên cầm chủy thủ mà chém, tuy rằng trên người mấy người này cũng mang thương, cũng không nghiêm trọng như thanh niên cầm chủy thủ vậy.

    Quần áo trên người thanh niên kia đã bị máu tươi ướt đẫm, miệng vết thương trên người ngổn ngang chứng tỏ phần lớn máu kia là của chính hắn. Một chân cắm một phác đao, hắn đã không đứng nổi, miễn cưỡng chống thân, chủy thủ quơ trong tay ngăn cản những người đó tới gần.

    Hàn Vương nhìn quét một vòng, không thấy hình bóng Đường Tống, cuối cùng tầm mắt rơi trên mặt người trẻ tuổi. Theo ánh đuốc lay động không chừng, Hàn Vương cơ hồ liếc mắt một cái liền nhận ra, người này đúng là mã xa phu bắt đi Đường Tống.
    Lư Khâu Sương Hàn quan sát rồi tăng tốc, thanh niên kia đã sắp duy trì không được , ánh mắt tan rã, chủy thủ trong tay cũng mềm nhũn. Một đại hán bộ mặt dữ tợn thấy có thời cơ, giơ phác đao trong tay lên, hướng tới ngực người nọ chém tới.

    Hàn Vương cả kinh, vội vàng rút nhuyễn kiếm bên hông ra, trước khi đại hán hạ đao xuống đâm vào hậu tâm của đại hán kia, cứu thanh niên kia một mạng. Hắn còn chưa hỏi tung tích Đường Tống từ trong miệng thanh niên kia, sao có thể nhìn thanh niên kia chết được.

    Những người còn lại vừa thấy lão Đại bị giết, đều dời mục tiêu, giơ đao hướng Hàn Vương chém tới. Hàn Vương ngăn hai thanh đao, thuận tiện tặng cho hai người hai kiếm, hai người kia cũng rất rõ ràng đi đầu thai lần nữa. Lúc này, Mạc Ngôn đã đến, Hàn Vương phân phó một tiếng “Lưu người sống” đem mấy tiểu tặc còn lại giao cho Mạc Ngôn, bản thân hướng tới thanh niên kia.

    Tựa hồ cảm giác được Hàn Vương tới gần, thanh niên kia nỗ lực mở mí mắt nặng chịch, môi mấp máy, tựa hồ nói gì đó với Hàn Vương. Hàn Vương nghĩ hắn nói tung tích của Đường Tống, đang tới gần để nghe, mới vừa đi một bước, chỉ thấy người trẻ tuổi kia tựa hồ hao hết tất cả khí lực, suy sụp ngã về về phía sau. Đồng thời cùng một tiếng “Phốc”, một mảnh đao mang theo máu tươi đâm ra khỏi ngực hắn. Chờ Hàn Vương tới gần, người nọ đã đoạn khí. Nguyên lai phía sau lưng người nọ đã sớm bị một cây đao đâm vào, vừa mới rồi người trẻ tuổi chống người lên cũng là bởi vì mặt sau bị đâm như thế.

    Hàn Vương nhìn người trẻ tuổi đã không còn hơi thở, trong mắt tựa hồ phát ra ra gió lốc muốn cuốn lấy người khác. Hàn Vương đột nhiên bỏ kiếm trong tay, tiến lên bắt lấy thân thể người trẻ tuổi máu tươi đầm đìa đã chết đi kia, đánh mất lý trí hô to: “Đường Đường ở nơi nào? Đường Đường ở nơi nào?”

    Mạc Ngôn đã giải quyết xong vấn đề đi tới, thấy Vương gia luôn luôn bình tĩnh đánh mất lý trí lắc thi thể người trẻ tuổi, không khỏi nhảy dựng. Đột nhiên, Mạc Ngôn thấy sau thân thể người trẻ tuổi bị Hàn Vương lắc lộ ra một cái túi, trong gói to tựa hồ có gì đó còn sống, đang chậm rãi run rẩy trong túi to.

    Mạc Ngôn trong lòng vừa động, tiến lên tháo gói to kia, cởi bỏ dây thừng trên miệng túi, mở ra vừa thấy, quả nhiên thấy một người máu tươi đầy mặt và cổ bên trong, tứ chi bị trói đơn giản, miệng tắc một miếng vải. Mạc Ngôn giật vải trong miệng người nọ ra, thuận tay dùng nó lau hai cái trên mặt người kia, gương mặt Đường Tống thanh tú trắng bệch liền lộ ra.

    Đường Tống từ lúc thoát khỏi túi liền quỳ trên mặt đất bắt đầu nôn khan, trong mũi miệng đều là huyết tinh khí, tất cả đều là máu. Đường Tống đầu óc hỗn độn hoàn toàn không thể tự hỏi, chẳng lẽ mình còn đang nằm mơ sao? Vì cái gì giấc mơ này chân thật như vậy? Đương Đường Tống cơ hồ lá gan cũng muốn nôn ra rồi, ác mộng rốt cục tỉnh, một thanh âm ngày nhớ đêm mong cùng một cái ôm ấm áp kéo y từ trong ác mộng ra.

    “Đường Đường, ta rốt cục tìm được ngươi .”

    Chương 96

    Sư quân doanh, doanh trướng Hàn Vương, Đường Tống vừa mới tắm rửa xong, được Hàn Vương ôm vào trong ngực, mặc cho Hàn Vương tinh tế lau mái tóc ướt sũng của y.

    Đường Tống mở mắt thật to, cơ hồ là nháy mắt không nháy mắt nhìn Hàn Vương. Đến khi tóc Đường Tống cũng khá khô rồi , Hàn Vương mới buông miên khăn trong tay, nhìn Đường Tống hỏi: “Không buồn ngủ sao? Đường Đường.”

    Đường Tống không đáp lời, vẫn đang mở mắt to thật to nhìn Hàn Vương. Hàn Vương chỉ cảm thấy Đường Tống lúc này phi thường yếu ớt, tựa hồ hắn chỉ cần buông lỏng tay, y sẽ hỏng mất. Hàn Vương thở dài, ôm chặt Đường Tống một chút, làm cho đầu Đường Tống càng sát vào ngực mình, nơi đó, còn tản ra nhiệt khí, một trái tim khỏe mạnh đang đập.

    Đường Tống nghe tiếng tim đập của Hàn Vương trong chốc lát, trong lòng mới yên ổn một ít, thì thào nói: “Ta không dám nhắm mắt, một khi nhắm mắt lại nhìn thấy tất cả đều là máu.”

    Hàn Vương trong lòng hiểu được Đường Tống sợ hãi, trên tay càng thêm ôn nhu vuốt ve lưng Đường Tống.”Đường Đường, ta sẽ không chết giống Vương Phúc đâu, dù là chết, ta cũng sẽ chết sau ngươi, sẽ không để ngươi tận mắt thấy ta chết đi.” Hàn Vương thanh âm đã không có lạnh như băng của ngày xưa, nhẹ nhàng nỉ non bên Đường Tống, cam đoan.

    Lúc ở trong rừng cây, bọn họ từ miệng những tên kia biết được, bọn họ dĩ nhiên là thủ hạ nghị hòa quan Từ Hồng Minh. Từ Hồng Minh nói cho bọn họ, Xích Hà thành đã an bài tốt lắm, nói bọn hắn yên tâm đi bắt người là được, sau đó đem người giao cho Từ Hồng Minh, đến lúc đó Từ Hồng Minh sẽ trả công cho chúng thích đáng.
    Nghe xong mấy người kia nói, Hàn Vương cùng Mạc Ngôn đều thay đổi sắc mặt. Chuyện này nếu là thật, như vậy mặt sau liên lụy sẽ rất lớn. Phía sau Từ Hồng Minh chính là Lư Khâu Tĩnh Viễn, chẳng lẽ đúng là Lư Khâu Tĩnh Viễn muốn mượn Đường Tống đối phó Hàn Vương?

    Hai người mang theo nghi hoặc, ôm Đường Tống người đầy máu cùng thi thể Vương Phúc trở về quân doanh. Khi Từ Hồng Minh vốn biết được Hàn Vương đêm khuya ra ngoài mà riêng chờ ở quân doanh thấy trong lòng Hàn Vương ôm là ai, sắc mặt lập tức thay đổi, bởi vậy cũng chứng thật lí do thoái thác của đám kia.

    Đường Tống khôi phục tinh thần, nói liên miên đem thời gian vừa qua của mình kể cho Hàn Vương, bàn đến Liễu Phi Li, Đường Tống đột nhiên hỏi: “Hàn, Tần Phượng Tê thế nào ?”

    Hàn Vương vẫn hưởng thụ nghe Đường Tống nói đâu đâu đột nhiên sắc mặt đổi đổi, hắn biết Đường Tống cùng Tần Phượng Tê quan hệ vô cùng tốt, nhất thời lại có chút do dự nên nói thật hay không. Hàn Vương do dự hiếm thấy khiến cho Đường Tống chú ý, “Hàn, không cần gạt ta.”

    Thấy Đường Tống nghiêm túc, Hàn Vương không khỏi trong lòng cười khổ, bản thân thật sự là gạt tiểu nhân trong lòng nhiều lắm rồi. Không hề do dự, Hàn Vương trầm giọng nói: “Tần Phượng Tê đã chết. Hắn vì hiệp trợ Tần Loan phản loạn bị nhốt vào Thiên lao, sau lại không biết làm sao, Thiên lao cháy, hắn cùng Tần Loan đều bị chết cháy bên trong .”

    Hàn Vương nói xong, vốn tưởng rằng Đường Tống khó có thể nhận, cũng không nghĩ đến Đường Tống chỉ “Nga” một tiếng. Đường Tống sức thừa nhận của tâm lý cũng mạnh quá đi? Hàn Vương nghĩ thầm, cúi đầu nhìn trên mặt Đường Tống mang theo biểu tình “Quả nhiên là thế”. Hàn Vương không khỏi nheo mắt lại, tiểu tử kia mà cũng có chuyện gạt mình.

    Đường Tống đắm chìm trong suy nghĩ của chính mình, đột nhiên nghe được thanh âm Hàn Vương nguy hiểm nói: “Đường Đường, ngươi không phải là biết cái gì chứ?”

    Đường Tống không khỏi rùng mình một cái, ngô, như thế nào đột nhiên trở nên lạnh như thế. Đường Tống lấy tay vén áo choàng trên người Hàn Vương, dùng sức đem chính mình hướng vào trong lòng Hàn Vương, đồng thời biểu tình thực đơn thuần hỏi: “Ta biết cái gì a?”

    Hàn Vương nhìn thấy Đường Tống cố gắng làm bộ như không có việc gì, ánh mắt mị lợi hại hơn , mơ hồ tựa hồ còn có loại hàn quang băng lăng bắn ra. “Đường Đường có phải có chuyện gì gạt ta không a?”

    “A? Sao có chứ?” Đường Tống một bên đầu đầy mờ mịt hỏi, một bên vươn tay xoa xoa trên người Hàn Vương. Ngô, thật là càng ngày càng lạnh , ma sát sinh nhiệt, ma sát sinh nhiệt. A, như thế nào có một cây gậy nóng hầm hập đâm vào mình.

    Đường Tống nghi hoặc vươn tay, sờ sờ “cây gậy” kia, đồng thời, nghe được tiếng Hàn Vương hút không khí. Đường Tống dùng ánh mắt thực “vô tội” nhìn về phía Hàn Vương, khóe miệng lại giảo hoạt cong lên. Giống như một tiểu hồ ly đang đùa dai.

    “Đáng chết!” Hàn Vương cúi đầu hôn đôi môi đỏ mọng tiên diễm của Đường Tống, quả nhiên không thể để Đường Đường xuất môn, xem, lúc này mới đi ra ngoài vài ngày đã học hư rồi. Hàn Vương một bên “công thành đoạt đất” trên người Đường Tống, một bên tính toán về sau như thế nào xiết chặt Đường Tống bên người, hoàn toàn đã quên chuyện bản thân đang “thẩm vấn” Đường Tống.

    Chương 97

    Hồng Vũ nguyên niên tháng ba, Sư Sắc Lặc hai quốc ngưng chiến. Sắc Lặc quốc đem ba thành ngoài Xích Hà thành cắt cho Sư quốc, đồng thời bồi thường vàng bạc châu báu, ngưu dương mã vô số, Hách Triết quốc cũng đoạt được từ trong tay Sắc Lặc quốc quyền khai thác một vùng mỏ giữa biên cảnh hai quốc.

    Ngay tại lúc mọi người trên dưới đang chúc mừng thắng lợi, Hàn Vương vừa mới chiến thắng trở về đã làm ra một hành động làm cho mọi người trên triều đều đồng loạt ngã xuống ––– Từ quan!

    Niềm vui thắng lợi còn chưa tán đi, tin tức Hàn Vương từ quan đã nhanh chóng lan khắp phố lớn ngõ nhỏ. Mặc kệ là triều đình hay dân gian đều nghị luận về nguyên nhân Hàn Vương từ quan, Hàn Vương chiến công hiển hách, lần này lại vừa mới thảo phạt Sắc Lặc quốc lấy được toàn thắng, sao lại vào đúng lúc thế lực cùng thanh danh đều sáng chói như mặt trời ban trưa quyết định giã từ sự nghiệp đang trên đỉnh vinh quang, từ quan quy ẩn chứ? Đối với điều này, Hàn Vương đang kiên trì từ quan cũng không đưa ra một lý do chính đáng xác thực, chỉ nói ba chữ ‘Không hứng thú’.

    Vì thế, các loại phiên bản phỏng đoán lan truyền ồn ào huyên náo trong dân gian, trong đó một phiên bản nhận được sự đồng ý đông đảo nhất là Hoàng thượng sợ Hàn Vương công cao chấn thủ, muốn đối phó Hàn Vương, mà Hàn Vương hiểu dụng tâm của Hoàng thượng, không muốn bị Hoàng thượng mà hắn một lòng phụ tá hoài nghi, một tấm lòng trung can nghĩa đảm bị cô phụ, bởi vậy tâm sinh chán ghét, quyết định từ quan quy ẩn.

    Mặc kệ lý do Hàn Vương quy ẩn là gì, việc ẩn lui của hắn lại ảnh hưởng đến rất nhiều người, rất nhiều tướng lãnh trung thành và tận tâm với Hàn Vương tin lời đồn đãi kia, cho rằng Hàn Vương ẩn lui là kết quả do Hoàng thượng bức bách, thỏ tử hồ bi [một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ], đối Tân hoàng cũng sinh ra bất mãn.
    Lư Khâu Tĩnh Viễn cũng ý thức được điểm này, vốn theo kế hoạch gã muốn tước một số quyền lợi của Hàn Vương, lại không nghĩ rằng Hàn Vương vừa về đến liền từ quan, làm cho hắn trở tay không kịp. Hiện tại trong triều, nhất là trong quân đã có rất nhiều quan viên sinh bất mãn với hắn, bởi vậy, vì trấn an trong quân bất mãn, Lư Khâu Tĩnh Viễn nhất định phải lưu lại Hàn Vương, không thể để cho hắn lập tức từ quan.

    Hàn Vương phủ, Hạo Nhiên thính. Hồng Vũ đế hiện tại từng là Tứ hoàng tử ngồi trong đại sảnh, nhìn Hàn Vương vẫn giống như băng sơn ngồi đối diện, trong lòng hơi có chút bực mình. Chính mình đã tận tình khuyên bảo hồi lâu, hiểu lấy tình cảm huynh đệ, động lấy quốc gia đại nghĩa, không nghĩ tới Hàn Vương thật sự còn khó thuyết phục hơn cả băng sơn, vẫn kiên trì từ quan quy ẩn. Điều này làm cho Lư Khâu Tĩnh Viễn từ lúc lên làm Hoàng đế tính tình kiêu ngạo hơn không ít vô cùng tức giận, cuối cùng quả thực chỉ có thể dùng phẩy tay áo bỏ đi để hình dung.

    Lúc Lư Khâu Tĩnh Viễn vừa đi ra ngoài, vừa tính toán trong lòng có nên giam lỏng Hàn Vương không, lại nghe thấy một người đang gọi mình. “Tứ điện hạ, Tứ điện hạ.”

    Lư Khâu Tĩnh Viễn vừa nghe xưng hô quen thuộc này liền sinh khí, chính mình hiện tại là Hoàng thượng, sao còn có người xưng hô danh hiệu trước đây của mình. Lư Khâu Tĩnh Viễn giận dữ quay đầu lại, đang muốn quát lớn người lớn mật này một chút, lại phát hiện người gọi mình đúng là tâm can bảo bối của Hàn Vương ––– Đường Tống.

    Nhãn châu của Lư Khâu Tĩnh Viễn xoay động, nghĩ đến Hàn Vương đối Đường Tống cưng đến tận xương, nói không chừng Hàn Vương sẽ nghe y. Bởi vậy, Lư Khâu Tĩnh Viễn vội vàng thu hồi biểu tình phẫn nộ, ngược lại vẻ mặt ôn hòa nói: “Đường Tống là ngươi a. Hiện tại cũng không thể gọi ta là Tứ điện hạ nha.”

    Đường Tống tựa tiếu phi tiếu nhìn Lư Khâu Tĩnh Viễn ‘biến sắc mặt’, sau đó giống như bừng tỉnh đại ngộ, “A, ta thật sự là đáng chết, thế nhưng lại kêu Tứ điện hạ là ‘Tứ điện hạ’, ta nên kêu Tứ điện hạ là ‘Hoàng Thượng’ đúng không?”

    Lư Khâu Tĩnh Viễn có chút khí tiết nhìn Đường Tống, lời này của y không phải còn đem hắn gọi là ‘Tứ điện hạ’ sao? Thật không biết là y cố ý hay vô tình. Lư Khâu Tĩnh Viễn cưỡng chế tức giận của mình, nói: “Đường Tống cũng biết nguyên nhân Hàn Vương muốn từ quan chứ?”

    “Biết a.” Đường Tống cười tủm tỉm nói: “Hàn nói muốn dẫn ta đi Thục xem trò biến sắc mặt, nếu làm vương gia sẽ có người đi theo, phiền toái, cho nên liền từ quan.”

    “Cứ như vậy?” Lư Khâu Tĩnh Viễn nhìn biểu tình ‘khờ dại’ của Đường Tống, trong lòng ẩn ẩn có loại cảm giác, giống như bản thân mình bị đùa giỡn. Đang muốn cổ động Đường Tống khuyên Hàn Vương không từ quan, Đường Tống lại lên tiếng trước hắn.

    “Hoàng thượng ~” Đường Tống ngữ mang châm chọc kêu lên: “Ta có một chuyện nghẹn trong lòng đã rất lâu, vẫn muốn hỏi ngài một chút.”

    “Nga, chuyện gì vậy?” Mới nghe ngữ khí của Đường Tống đã làm cho hắn cảm thấy rất không thoải mái rồi, Lư Khâu Tĩnh Viễn vẫn đang làm bộ như hòa khí hỏi.

    “Ta muốn hỏi chính là ––– rốt cuộc Phượng Tê chết như thế nào?”

    Chương 98

    “Ta muốn hỏi chính là ––– rốt cuộc Phượng Tê chết như thế nào?”

    Đường Tống vừa nói xong, cả người Lư Khâu Tĩnh Viễn liền cứng đờ, nụ cười trên mặt cũng không nhịn được. “Ngươi hỏi cái này làm gì?”

    “Bằng hữu một hồi, Phượng Tê đã chết, vậy mà ngay cả hắn chết như thế nào ta cũng không biết…” Đường Tống nói xong, hốc mắt cũng đỏ.

    Lư Khâu Tĩnh Viễn không khỏi có chút cảm động lây, nếu trên đời này có cái gì làm cho hắn hối hận không kịp, thì đó chính là không vào lúc Minh Châu công chúa đến thiên lao tìm Phượng Tê đi cứu hắn. Hắn thật sự thích Tần Phượng Tê, không biết ai đem chuyện này nói cho Minh Châu công chúa ––– thê tử tương lai của hắn, hoàng hậu hiện tại của Sư quốc. Vì thế Minh Châu công chúa liền mang theo người khí thế rào rạt đi giáo huấn ‘tình địch’, lúc ấy hắn đang cùng các thừa tướng thương lượng biện pháp làm cho Hàn Vương đánh mất ý niệm khai chiến trong đầu. Hắn nghĩ nhiều lắm thì Minh Châu công chúa chỉ cho Tần Phượng Tê ăn chút nỗi khổ da thịt, cũng không dám làm gì hắn, cho nên cũng không lập tức đến ngăn cản. Chờ buổi tối bọn hắn thương nghị xong, lúc Lư Khâu Tĩnh Viễn đến Thiên lao thăm Tần Phượng Tê, nhìn thấy cảnh tượng Thiên lao bị bao trong một cái ***g lửa.

    Lúc ấy Lư Khâu Tĩnh Viễn kết luận việc này cùng Minh Châu công chúa chắc chắn có liên quan, tiếc rằng lúc ấy hắn cần hỗ trợ từ bên nhà mẹ ruột của Minh Châu công chúa, lại không có chứng cứ gì, cho nên chuyện này đã trở thành việc cháy ngoài ý muốn, không giải quyết được gì.

    Trầm mặc thật lâu sau, lúc Đường Tống nghĩ Lư Khâu Tĩnh Viễn sẽ không trả lời, Lư Khâu Tĩnh Viễn liền nói chuyện: “Thiên lao cháy, Phượng Tê không thể trốn ra…”

    “Nga? Là như thế này sao?” Đường Tống ra vẻ kinh ngạc hỏi: “Ta sao lại nghe người ta nói Phượng Tê là bị người làm nhục đến chết? Hơn nữa trước khi chết khuôn mặt của Phượng Tê đều bị người hủy… A! Ngươi làm gì?” Đường Tống còn chưa nói xong, đã bị Lư Khâu Tĩnh Viễn mang vẻ mặt không thể tin túm được cánh tay.

    “Ngươi nghe ai nói? A? Ai nói?” Lư Khâu Tĩnh Viễn dùng sức bóp cánh tay Đường Tống, lay thật mạnh, Phượng Tê dĩ nhiên là bị người làm nhục đến chết?

    “Buông tay.” Một thanh âm lạnh như băng vang lên phía sau Lư Khâu Tĩnh Viễn, Đường Tống vừa thấy người tới, lập tức ủy khuất nói: “Hàn, hắn nắm tay ta đau quá a.”

    Hàn Vương vừa nghe, vội vàng đoạt lấy Đường Tống từ tay Lư Khâu Tĩnh Viễn về. Đường Tống nhân cơ hội ở trên tay Lư Khâu Tĩnh Viễn cào một chút, cào ra ba đường máu. Hành động trả thù nho nhỏ này của Đường Tống không bị Lư Khâu Tĩnh Viễn đang hoảng hốt tinh thần phát hiện, lại làm cho Hàn Vương có chút dở khóc dở cười, tai nạn lần đó giống như khơi dậy ‘dã tính’ của Đường Tống, tiểu tử này càng ngày càng tiến hóa theo chiều hướng thành một tiểu hồ ly.

    “Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?” Lư Khâu Tĩnh Viễn thần sắc thống khổ nhìn Đường Tống, tựa hồ nhất định phải hỏi ra kết quả.

    “Ta là nghe người khác nói, ngươi có thể đi tra một chút a. Nói không chừng có ngục tốt biết nga!” Đường Tống tức giận liếc Lư Khâu Tĩnh Viễn một cái, hiện tại biết thống khổ, ai cho ngươi không quý trọng, đáng đời!

    Tiễn Lư Khâu Tĩnh Viễn đang thất hồn lạc phách đi, Đường Tống nhìn ánh mắt lạnh như băng của Hàn Vương một cái, âm thầm thè lưỡi. Ngô, đại băng sơn hình như lại sinh khí.
    Đường Tống ngoan ngoãn đi theo Hàn Vương về phòng, mặc cho động tác Hàn Vương có chút thô lỗ khi cởi quần áo của mình xuống.

    Hàn Vương thấy trên cánh tay Đường Tống có hai vết bầm chướng mắt, ánh mắt không phỏi lại lạnh vài phần. Xuất ra thuốc mỡ làm tan máu bầm, cẩn thận bôi cho Đường Tống, Hàn Vương cũng không nói một câu.

    “Cái kia, Hàn, ta biết sai rồi.” Đường Tống cúi đầu nhỏ giọng nói, đồng thời nhanh nâng mắt lên nhẹ liếc Hàn Vương một cái.

    Thấy bộ dáng cẩn thận này của Đường Tống, trên khuôn mặt lạnh như băng của Hàn Vương không nhịn được, không cẩn thận lộ ra tia cười Đường Tống vừa thấy sắc mặt Hàn Vương tốt lên, nghĩ đến vượt qua một cửa, cười ha hả nói: “Cái tên Lư Khâu Tĩnh Viễn kia khí lực ghê gớm thật, bất quá, ta cũng giáo huấn hắn, hắc hắc.”

    Đường Tống cười vô cùng đắc ý, giống một con tiểu hồ ly trộm được gà, vừa nhìn thấy sắc mặt Hàn Vương lại muốn đông lạnh, khuôn mặt tươi cười không khỏi lại suy sụp xuống. “Ta chỉ tức giận thôi mà.”

    “Vì Tần Phượng Tê.”

    “Không, cũng vì ngươi. Hắn thật sự là cái tên lấy oán trả ơn, chẳng lẽ ngươi không tức?”

    “Không sao cả, dù sao ta lại không thích làm vương gia.”

    “Hừ!”

    “Tốt lắm, Đường Đường, ngươi cũng đã châm hỏa vào hậu viện của người ta, còn không vừa lòng?”

    “Ha ha, còn nói ta, ngươi không phải cũng đã châm hỏa vào tiền viện của người ta sao?”

    “Đúng, vậy ngươi còn không mau kiểm tra thu dọn đồ đạc?”

    “A? Vì sao muốn thu dọn đồ đạc?”

    “Đương nhiên là trước khi người ta phái Ngự lâm quân tới bắt hai tên phóng hỏa chúng ta đây thì phải chạy trốn a!”

    “Tuân lệnh!”

    Hàn Vương vừa lòng nhìn thấy Đường Tống chạy ngược chạy xuôi bắt đầu thu dọn đồ đạc, trên khuôn mặt lạnh như băng không khỏi lộ ra một nụ cười thỏa mãn, có thê như thế, phu còn cầu gì a!

    Sau một lúc lâu, nụ cười trên mặt Hàn Vương không nhịn được. “Đường Tống, ngươi xác định chúng ta phải chạy trối chết chứ không phải đi dạo chơi ngoại thành?”

    “Đúng vậy.” Đường Tống đương nhiên đáp.

    “Vậy ngươi ôm bình rượu kia làm gì?” Hàn Vương nhìn thấy Đường Tống như ôm bảo bối ôm cái bình kia, kỳ quái hỏi.

    “Đây là tuyết ngươi lấy ở trên hồng mai, ta còn chưa kịp pha trà uống mà.” Đường Tống trả lời, theo nha đầu của vườn mai nói, một vò tử tuyết này chính là do Hàn Vương tự tay hái hai ngày mới được. Tuy rằng hiện tại tuyết tan chỉ còn lại nửa bình nước, nhưng đây là bảo bối của Đường Tống.

    “Điểm tâm này cũng muốn?”

    “Đây là ta ngày hôm qua làm, đây chính là điểm tâm lần đầu tiên ta tự tay làm. Ngươi còn chưa ăn, ta đương nhiên muốn mang đi, nói không chừng trên đường còn có thể làm lương khô đấy.” Đường Tống vui rạo rực ôm điểm tâm hình thù kỳ quái, đủ loại màu sắc này, chút không phát hiện trong đôi mắt lạnh như băng của Hàn Vương toát ra một loại cảm xúc kêu ‘sợ hãi’. (ngô, tác giả nói chen vào, đứa nhỏ không thành thực xứng đáng chịu trừng phạt. Hàn Hàn: Pia phi ~)

    “Vậy cái thảm này là chuyện gì xảy ra?” Hàn Vương nhìn tấm thảm được Đường Tống cuộn tròn lại, hỏi.

    “Đây là cái thảm ta thích nhất, ngươi không thấy mỗi lần ta nằm trên ghế đều chỉ đắp nó sao?” Đường Tống ôm thảm cọ hai cái, cảm thấy mỹ mãn nói. Nói xong, Đường Tống đột nhiên trợn to đôi mắt ngập nước, giống như con chó nhỏ cầu xin thương xót nhìn biểu tình của Hàn Vương đã không khác băng là mấy: “Hàn, nếu có thể cũng mang cái ghế nằm kia theo được không, nằm trên nó đọc sách rất thư thái.”

    Hàn Vương hít sâu một hơi, đột nhiên ôm ngang người Đường Tống, khiêng lên vai, sau đó không khách khí vỗ một chút lên cái mông đang không ngừng giãy dụa của Đường Tống, nói: “Nếu là trốn chết, vậy vi phu mang theo ngươi là được rồi.” Nói xong, không để ý đến phản kháng của Đường Tống, đường đường chiến thần của Sư quốc, Hàn Vương khiêng vợ yêu Đường Tống của mình, chạy trối chết đi…

    Hồng Vũ nguyên niên tháng tư, Hàn Vương để lại thư trốn đi, từ nay về sau hoàng hạc song phi, biệt vô tung tích.

    _**_ Chính văn hoàn _**_

    Thuộc truyện: Băng sơn vương gia đích ái nhân