Bánh bao nhà ai – Chương 1-4

    1886

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai

    Chương 1: Nhà có Bánh Bao

    Ô Thuần Nhã vào năm tốt nghiệp trung học sau khi say rượu loạn X, thành ra là cái người bị áp.

    Cậu vừa tỉnh ngủ xong ngoại trừ chi phiếu mười vạn nguyên đặt trên tủ đầu giường còn lại cái gì đều không có.

    Ngay cả cái tên đầu sỏ có hình dáng thế nào cũng chả có tí ấn tượng, chỉ biết là tính tình không tốt động tác không ôn nhu, hoàn toàn là một tên bạo lực! Chỉ biết chọc a chọc a chọc a chọc! Lật qua lật lại chọc cậu! Là một SSS cấp đại biến (thái)!

    Tiếp đó, Ô Thuần Nhã xui xẻo vào một đêm khuya nào đó mười tháng sau trong căn phòng đi thuê 15 thước vuông của mình, một mình sinh hạ một bé trai trắng trắng tròn tròn nặng gần 4kg. À, cậu là đặt đứa nhỏ lên cân điện tử cân thử, đặt tên là Ô Trạch Vũ.

    Cuộc sống sinh viên của những người khác đều là thảnh thơi hưởng thụ, còn cậu lại phải vừa làm babavừa làm mẹ, đã thế còn phải đề phòng Bánh Bao nhà mình thông đồng người ngoài đến làm hại baba của bé là cậu đây !

    Vào lúc Ô Trạch Vũ tám tháng thì đã có thể nói được những từ gồm ba chữ, một tuổi hai tháng thì nói chuyện lưu loát.

    Hai tuổi đã có thể tự mình kéo baba đi mua sắm, sau đó chỉ vào nhân viên phục vụ quầy thu ngân gọi tiểu mĩ nhân.

    Lúc ba tuổi thì đột nhiên lương tâm trỗi dậy, cảm thấy baba nhà mình vừa phải đến trường vừa kiếm tiền nuôi con rất không dễ dàng, cho nên…

    Lên mạng giúp ba bé tìm bạn trăm năm!

    Yêu cầu! Có tiền, có dung mạo, tính tình tốt, ôn nhu, biết thương yêu người khác, gia cảnh tổ tiên trong sạch, bản thân là một người lương thiện, cộng thêm phải yêu thích trẻ con!

    Phù hợp sao? Tìm đến bé báo danh nha ! Nhưng trước tiên nộp phí báo danh một vạn đồng cái đã!

    Kết quả thiếu chút nữa đã đẩy baba của bé vào hố lửa rồi…

    Bé nâng lên cập móng vuốt đầy thịt để lao nước mắt, khóc đến mức kinh thiên động địa, đáng tiếc, sét đánh sấm nổ mà trời lại không mưa!

    Baba à! Con trai sẽ nghĩ biện pháp giúp baba lên đời a~! Đừng nóng vội! Nhất định phải cố lên!

    ╮(╯▽╰)╭╮(╯▽╰)╭╮(╯▽╰)╭╮(╯▽╰)╭╮(╯▽╰)╭╮(╯▽╰)╭

    Ô Thuần Nhã nhìn Bánh Bao ba tuổi nhỏ nhỏ mềm mềm đang ngồi trước máy tính, một đôi móng thịt điên cuồng phí sức gõ lạch cạch trên bàn phím, hỏi, “Bánh Bao, con đang đánh đàn à?”

    Ô Trạch Vũ nghiêng cái đầutrón vo một góc 35° nhìn baba bé người đang nở nụ cười ôn nhuận, vẻ mặt hết chi là nhu thuận.

    “Baba, người ta đang luyện ngón tay nha” Nếu xem nhẹ trang web đang mở có bốn chữ vừa to vừa chói – Topic TÌM BẠN TRĂM NĂM! Có thể ba bé còn tin tưởng lời bé nói.

    Ô Thuần Nhã cùng Ô Trạch Vũ mặt đối mặt. Bộ dáng tươi cười không đổi, khí thế không đổi, nhưng mà, Ô Trạch Vũ lại muốn khóc.

    Tiêu rồi tiêu rồi, bé đã lỡ mồm nói gì làm baba nổi giận ư? Baba cười đến mê người như vậy, nhưng e cái mông đáng yêu này của bé sắp khó bảo toàn rồi!

    Đôi mắt to như bồ đào ngập nước quay tròn loạn chuyển, Ô tiểu Bánh Bao chu mỏ xoay thắt lưng, đem cái dáng người cao thấp ngang nhau quay thành chữ S.

    Vươn tay đỡ để miễn cho Bánh Bao đau thắt lưng, một câu nói của Ô Thuần Nhã đã áp đảo Bánh Bao.

    Nắm lấy gương mặt mềm mười phần đều là thịt của Bánh Bao, thanh âm như ánh nắng mùa đông làm người khoan khoái, nhưng Ô Trạch Vũ giờ phút này chỉ hận tại sao bé lại thông minh như thế! Nếu bé có thể ngốc nghếch một chút,liền sẽ không lí giải được ý tứ trong lời của ba mình rồi!

    Baba bé nói: “Tương lai trong một tháng, con là muốn làm Bánh Bao thịt? Hay là muốn làm Bánh Bao chay?”

    Sấm chớp lập lòe, đánh vào Ô Tiểu Bánh Bao từ trong ra ngoài đều cháy rụi.

    Ba ngón tay nhỏ nhắn đầy thịt dựng thẳng lên trời, cực kì đứng đắn nghiêm túc nói, “Con xin thề! Từ nay về sau con sẽ không dám nữa!”

    Bé không muốn làm Bánh Bao thịt! Càng không muốn làm Bánh Bao chay! Bé phải làm một Bánh Bao đầy đủ dinh dưởng vừa có thịt vừa có rau a~!

    Chương 2: Bánh bao tập đi

    Bánh Bao được một tuổi lẻ hai tháng thì bé bắt đầu tập đi, hai cái chân nhỏ trắng nõn như ngó sen run rẩy đứng lên, cánh tay bé bé núc ních dùng sức cầm lấy bàn tay to hơi lành lạnh của baba bé.

    “Bước một bước được một quả táo tàu ngâm rượu, bước hai bước được một quả mơ, bước ba bước được một quả đào, bước bốn bước được một quả khế, thuận thuận lợi lợi tự mình đi không ngã, được một quả dưa hấu” Cũng không quản Bánh Bao nhà mình có hiểu hay không, Ô Thuần Nhã không ngừng mở miệng nhắc nhở.

    Bánh Bao trừng đôi mắt to sống chết nhìn môi baba bé mở ra khép lại, bĩu môi, móng thịt buông tay baba bé ra, nãi thanh nãi khí lầm bầm, “Muốn hôn hôn, hôn hôn”

    Ô Thuần Nhã vui vẻ, chụp lấy gương mặt mềm mại của Bánh Bao thưởng cho một nụ hôn vang dội, “Chụt!” (╯3╰)!

    Bánh Bao không hài lòng xoắn xoắn tay, đầu ngón tay ngắn ngủn chuẩn xác chỉ lên môi, “ Hôn ở đây cơ”

    Khóe miệng tươi cười của Ô Thuần Nhã bị xóa sạch, sau đó dưới ánh mắt mong đợi cùng dò xét của Bánh Bao, hung hăng đoạt đi nụ hôn đầu tiên của con mình!

    Bánh Bao hài lòng, buông tay baba nhà mình ra,sau đó đi một vòng, bộ dáng rừ đầu tới cuối đều vững vàng ổn định.

    Bé đắc ý, ba bé thì đen mặt.

    Cái này là học từ ai đây! Cư nhiên mới chỉ hơn một tuổi có tí xíu thôi đã biết tính toán thiệt hơn rồi! Một cái Bánh Bao mới mọc được sáu cái răng đã biết giấu tâm tư! Đây rốt cuộc là con của ai a! Đứa nhỏ nầy khẳng định không phải con tui đâu! Cũng quá không thiện lương đi! (Nòi từ bố nó chứ ai!)

    Tiểu ánh mắt không nhìn đến biểu tình ai oán xoắn xuýt của baba nhà mình, Bánh Bao quỳ rạp trên mặt đất đè lên quả dưa hấu thiệt bự có cân nặng không sai biệt so với bé (khoảng 11kg), sống chết ôm lấy, lăn qua lăn lại, lăn lại rồi lăn qua.

    “Ăn ăn” Ngửa đầu, lăn đến bên chân baba bé. (﹃) nước miếng.

    “…” Ô Thuần Nhã đầu đầy hắc tuyến, không chỉ bị lừa hôn, còn bị lừa mất một quả dưa hấu, thiệt là đau đớn mà.

    (╯﹏╰)b(╯﹏╰)b(╯﹏╰)b(╯﹏╰)b(╯﹏╰)b(╯﹏╰)b(╯﹏╰)b(╯﹏╰)b

    Năm Bánh Bao được hai tuổi, ra sức giẫm đạp cái chân vừa nhỏ vừa ngắn lôi kéo baba bé qua các gian bán đồ ăn vặt trong siêu thị,thế nhưng bé chỉ nhìn mà không đòi mua.

    Ba bé ôm lấy bé, đi tới quầy bánh xốp chocolate mà khi nãy bọn họ đã lượn đi lượn lại bốn lần rồi, cầm hai túi bỏ vào xe đẩy, một tay ôm lấy Bánh Bao ánh mắt đang thẳng tắp nhìn chằm chằm vào túi bánh trong xe, một tay chậm rãi đẩy xe đẩy đến khu thực phẩm.

    Vừa đi vừa hỏi Bánh Bao, “Muốn ăn vì sao không nói cho ba biết ?”

    Bánh Bao nâng tiểu cánh tay lên ôm cổ ba bé, cái mông nhỏ ngồi lên cánh tay cong lên của baba , khuôn mặt trắng trẻo non mềm vô cùng thân thiết cọ lên khuôn mặt đẹp trai của baba, nãi thanh nãi khí nói, “Baba nghèo lắm, cho nên con ăn ở trong mơ là được rồi” (*như kiểu nhìn cá gỗ chép miệng tưởng tượng là ăn no rồi đó)

    Nghiêng đầu hôn một cái lên mặt Bánh Bao, Ô Thuần Nhã không nói gì, nhưng trong lòng lại thấy chua xót. Không thể cho Bánh Bao một cuộc sống đảm bảo, đây vẫn luôn là điều khiến cậu khổ sở.

    “Baba ” Tuy rằng thông minh trước tuổi, nhưng dù sao bé vẫn còn quá nhỏ, không hiểu lắm lời của mình đã tạo nên ảnh hưởng thế nào với baba bé, chỉ là đột nhiên ba bé trầm mặc khiến bé cảm thấy hơi hơi bất an.

    “Ân? Còn muốn ăn gì nữa? Mua một cái bánh gato trái cây cho Bánh Bao ăn sau bữa cơm được không?” ôm con trai đến quầy bán bánh ngọt, cậu chỉ chỉ vào các loại bánh gato trái cây với đủ màu sắc bên trong hỏi.

    Đưa đầu nhìn một chút, sau đó quay lưng về phía quầy tựa đầu vào vai baba bé, miệng còn nói, “Nhắm mắt làm ngơ, không nhìn thấy, không muốn ăn!”

    Khóe miệng khẽ cong, cậu vỗ vỗ lưng con, nói với người bán hàng hai mắt lóe tim hồng nói, “Cho tôi một bánh gato dâu tây cho trẻ em”

    Bánh Bao nghe xong rất vui vẻ, dùng sức gậm lên mặt của baba mình. Giọng nói non nớt mềm nhẹ đáng yêu, “Yêu baba nhất, cảm ơn baba !”

    Một lớn một nhỏ tay nắm tay châm rãi đi đến quầy thu ngân, lúc đi ngang qua mọi người đều chú ý đến họ, có người còn nghi hoặc, là hai anh em đi mua đồ ăn? Người lớn ôn nhuận đứa nhỏ khả ái, hẳn là có con từ khi còn rất trẻ.

    Ô Thuần Nhã nghe thấy không phản bác cũng không để ý, nhưng Bánh Bao lại không vừa lòng, liên tiếp kéo cậu gọi cậu là baba, đây là baba bé, không phải anh trai đâu! Chính là người baba duy nhất của bé!

    Trước quầy thu ngân, Bánh Bao bước khập khiễng, cánh tay cầm một tờ tiền màu đỏ, cười đến khả ái nhu thuận với người thu ngân, nhân viên thu ngân nhìn vẻ mặt kia của bé liền cho bé hai cái kẹo que.

    Bánh Bao cầm kẹo, nói cảm ơn, sau khi nhận tiền thối xong đem về cho baba , đi được hai bước quay đầu lại, nãi thanh nãi khí hô: “ tiểu mĩ nhân tỷ tỷ hẹn gặp lại, lần sau em muốn kẹo nổ nhé!”

    Để lại một đám người dở khóc dở cười.

    Chương 3: Bánh bao mất tích

    Lưu nãi nãi ở nhà đối diện, năm nay sáu mươi tuổi, người bạn già của bà ấy đã sớm cưỡi hạc bay về phương Tây, chỉ còn một mình bà sống ở X thị, con trai con gái đã từ xớm dọn ra ngoài sống riêng, bình thường công việc bận rộn, do đó chỉ đến khi nghỉ Tết mới có cơ hội gặp mặt một lần.

    Hai năm trước Ô Thuần Nhã mang theo Ô Trạch Vũ mới tròn một tuổi đến nơi này thêu nhà, vừa vặn gặp được Lưu nãi nãi tốt bụng,sau khi hỏi thăm cặn kẽ tình huống hai cha con bọn họ xong liền giới thiệu cho một phòng 40 m vuông, gồm 1 phòng khác 1 phòng ngủ , giúp Ô Thuần Nhã giải quyết một đại phiền toái.

    Lão thái thái là một người rất tử tế, bà vô cùng chiếu cố cậu phải một thân một mình nuôi nấng một đứa nhỏ. Bình thường khi cậu đi học hay đi làm đều là bà phụ trách đưa Ô Trạch Vũ đi nhà trẻ.

    Đối với Bánh Bao ba tuổi khả ái, Lưu nãi nãi thương yêu nhóc đến tận đáy lòng.

    Mới đầu vì vấn đề bản thân nên đối mặt với Lưu nãi nãi làm láng giềng, thì Ô Thuần Nhã rất bất an, sau này cũng là nhờ Lưu nãi nãi chủ động tìm cậu hàn huyên thật lâu mới khiến cậu nhận ra mình ngu xuẩn cỡ nào.

    Ô Thuần Nhã sinh ra và lớn lên ở một thị trấn nhỏ, từ bé đến khi mười chín tuổi đều chưa từng rời đi. Chuyện xảy ra vào năm tốt nghiệp trung học ấy xảy ra khiến cậu với người trong nhà cắt đứt quan hệ. Dám cắn răng một mình mang theo bụng bầu đến X thị này, cậu không muốn buông bỏ việc học, càng không muốn vì sai lầm của bản thân mà vứt bỏ một sinh mệnh bé nhỏ. Cho nên sau khi tìm được bệnh viện xong cậu đã đến trường xin nhập học muộn một năm. Vốn không ôm hi vọng gì, không ngờ trường học cư nhiên lại đồng ý.

    Giờ nghĩ lại, chín tháng kia cậu đúng là gặp đủ khốn khổ. Ở thị trấn nhỏ của bọn họ, căn bản chưa từng phát sinh chuyện nam nhân có thể mang thai, cho nên cậu ở đâu cũng bị coi là quái vật. Trong lúc mang thai cậu đều tận lực tránh tiếp xúc với mọi người.

    Cho đến khi nghe Lưu nãi nãi nói xong cậu mới giật mình, trách không được khi cậu mang theo cái bụng to đùng đi mua đồ ăn này nọ mọi người nhìn thấy tuy ngạc nhiên nhưng không ai nói lời ác ý. Thậm chí còn có người hảo tâm chủ động giúp cậu một số việc. Nguyên lai kì thật nam nhân có thể sinh con, chỉ có điều là tỉ lệ một phần vạn, còn không nhất định sẽ thành công, hơn nữa còn rất nguy hiểm.

    Khi cậu nói cho Lưu nãi nãi cậu là một mình nhịn đau sinh hạ đứa bé, bà suýt nữa thì hôn mê, sau đó liên tục hai tháng mang đồ bổ đến cho cậu ăn. Lưu nãi nãi nói tuy rằng đã một năm, nhưng dù sao bổ vẫn tốt hơn không bổ, Ô Thuần Nhã cự tuyệt vài lần xong cũng tùy ý bà, dù sao bà là thật lòng quan tâm hai cha con cậu.

    Sau khi sinh để lại nhiều vấn đề nghiêm trọng, tuy rằng chỉ là mấy bệnh vặt, nhưng Ô Thuần Nhã biết thân thể mình sợ rằng sau bốn mươi sẽ hoàn toàn suy sụp. Bất quá vì Bánh Bao nhà mình, cho dù có mệt mỏi khổ sở hơn nữa cậu cũng có thể chống đỡ được.

    Quay đầu đưa mắt nhìn sắc trời âm u bên ngoài, thở dài, phần eo có hơi đau, xem ra trời lại sắp mưa.

    Ô Thuần Nhã nhấp nhấp cánh môi khô, nhấc ly nước bên cạnh muốn giảm khát lại bị một cánh tay khác ngăn cản.

    Nâng mắt nhìn chủ nhân cửa cánh tay, Ô Thuần Nhã mỉm cười, bộ dáng cậu vốn thanh tú, tính tình cũng vô cùng tốt, ở trong khoa nhân duyên không tệ, “Không phải cậu nói ngày hôm nay sẽ không đi học sao? Buổi sáng mình còn giúp cậu xin nghỉ với thầy Tô”

    Mạc Tuấn Nghị đổ ly nước lạnh đi, rót thêm nước ấm đưa cho cậu, ngồi vào vị trí đối diện, chống cằm nhìn cậu, “Vốn cũng không định tới, nhưng nhìn trời hôm nay âm u, sợ cậu chịu không nổi nên tớ lái xe đến đón cậu”

    “Cảm ơn” Hơi cong khóe miệng cười nói cảm ơn hắn, trong mắt Ô Thuần Nhã hiện lên một tia tránh né. Cậu biết gia cảnh của Mạc Tuấn Nghị rất tốt, bề ngoài đẹp trai tuấn tú, ở trong trường có không ít người theo đuổi cậu ấy. Nhưng cậu ấy lại đối tốt với mình, bình thường còn luôn chiếu cố mình, cậu thực cảm động, nhưng không thể nhận lấy phần tình cảm này được.

    Hai người không ai nói gì, Ô Thuần Nhã cúi đầu lật sách ghi chép ra, Mạc Tuấn Nghị thì ở phía đối diện cứ nhìn cậu chầm chầm .

    “Cậu…” Bị hắn nhìn có chút xấu hổ, Ô Thuần Nhã vừa định mở miệng nói cái gì đó để phá vỡ bầu không khí xấu hổ này, không ngờ điện thoại để bên cạnh lại rung lên.

    Cười xin lỗi với Mạc Tuấn Nghị, nhìn vào dãy số trên điện thoại, Ô Thuần Nhã nhíu mày vội vàng tiếp điện thoại, “Lưu nãi nãi, làm sao vậy?” Thường khi đi học Lưu nãi nãi sẽ không chủ động gọi cho cậu, lẽ nào Tiểu Bánh Bao có chuyện gì?

    Lưu nãi nãi từ đầu bên kia truyền tới: “Tiểu Nhã! Bánh Bao, Bánh Bao không thấy đâu!”

    Tay cầm bút của Ô Thuần Nhã khẽ run lên, mặt tái đi, “Dạ? Người đừng vội, cứ chậm rãi nói, sao lại không thấy, lúc này không phải bé hẳn là ở nhà trẻ sao!” Hiện tại là bốn rưỡi chiều, chiều nào bốn giờ Lưu nãi nãi cũng đến nhà trẻ cách nhà không xa đón Bánh Bao tan học, sau đó Bánh Bao sẽ ở nhà Lưu nãi nãi ăn cơm chiều chờ baba bé đến đón bé về.

    “Đêm qua trước khi đi ngủ Bánh Bao nhắc tới đã ba ngày không được gặp con, bà liền nói với nó con đang bận giúp giáo sư dịch tài liệu, hai ngày nữa sẽ về. Sau đó nó không nói gì ngoan ngoãn ngủ. Lúc sáng đi học cũng rất ngoan, vừa nãy đi đón nó, cô Khổng lớp mẫu giáo nói nó ba giờ rưỡi đã đi rồi, lúc ấy cô Khổng còn hỏi ai tới đón nó, nó nói là baba tới đón…” Lưu nãi nãi nói xong liền rơi nước mắt, trong lòng hối hận, bà hẳn là phải sớm nhận ra Bánh Bao khác thường mới phải, đứa nhỏ này thông minh như vậy, sao có thể vô duyên vô cớ nói nhớ ba cơ chứ !

    Nghe Lưu nãi nãi nói xong Ô Thuần Nhã trái lại rất tỉnh táo, thanh âm ôn nhuận mang theo trấn an, “Lưu nãi nãi, bà đừng nóng vội, cứ về nhà trước, có thể Bánh Bao đến đây tìm con, con ra cổng chính xem xem, lần trước ngồi xe đi ngang qua con đã nói đây là trường của con, nhất định là nó tự mình chạy tới. Con đi tìm nó, bà chờ điện thoại của con, đừng lo lắng làm hại thân thể”

    “Hảo,hảo,con gọi điện cho bà lúc nào cũng được! đừng có quên đó” Lưu nãi nãi căn dặn mấy lần rồi mới cúp điện thoại.

    Nghe Lưu nãi nãi cúp máy Ô Thuần Nhã liền đi ra ngoài, đừng thấy cậu vừa nói với Lưu nãi nãi như vậy, rất đúng ý không có gì bất thường, tuy biết con mình so với những đứa bé cùng tuổi khác thông minh hơn nhiều, nhưng dù sao nó còn nhỏ như thế, vạn nhất bị xe tông thì biết làm sao bây giờ.

    Mạc Tuấn Nghị thấy cậu lảo đảo xông ra ngoài liền sửng sốt, lập tức cầm chìa khóa xe và áo khoát của mình đuổi theo. Đối thoại ban nãy hắn có nghe được, chính là không rõ Bánh Bao là ai, lại có thể khiến người luôn lạnh nhạt hờ hững khẩn trương luống cuống như vậy.

    “Thuần Nhã, cậu đừng liều lĩnh chạy ra ngoài vậy, để tớ lấy xe chở cậu đi” Chạy nhanh vài bước vượt qua người nọ, vươn tay giữ chặt vai cậu lại rồi khoác áo lên cho cậu, xoay người đi về bãi đỗ xe lấy xe. Phòng học của bọn họ cách cổng chính không xa, đi bộ mất ít nhất nửa tiếng, cho dù chạy cũng mất hơn mười phút.

    “Cảm ơn cậu Tuấn Nghị” Theo sát Mạc Tuấn Nghị, Ô Thuần Nhã nắm thật chặt áo khoát trên người.

    Cười khổ lắc đầu, hắn biết để người này tiếp nhận mình là rất khó, nhưng hắn sẽ không dễ dàng từ bỏ đâu.

    Chương 4: Tìm được bánh bao

    Ở trạm xe buýt, có một đứa bé thoạt nhìn chỉ trên dưới 1m một mình đứng ở nơi đó . Trên lưng bé đeo một chiếc ba lô hình gấu Teddy, mặc một chiếc áo T-shirt thuần trắng có hình mèo Tom, quần yếm bò màu xanh nhạt dài tới đầu gối, chân mang giày sandal màu nâu. Dưới ánh mặt trời cái đầu nhím màu nâu đậm kia vừa vừa gọn gàng vừa đẹp trai, đôi mắt đen ánh ánh sắc lục to tròn xoay xoay xem đông ngó tây, đôi môi nhỏ nhắn hồng hồng không biết đang lẩm bẩm cái gì đó. Khuôn mặt non nớt tròn tròn nhỏ nhắn, hai cánh tay lộ ngoài áo cũng đầy thịt khiến người ta nhìn thấy muốn nhéo cho một cái, trắng nõn non mềm như cái bánh bao.

    Người qua đường và hành khách đứng chờ ở bến xe nhìn đứa nhỏ đáng yêu như vậy không nhịn được liền đưa mắt nhìn nhiều hơn một chút, có mấy cô gái trẻ tuổi không kiềm được tình mẫu tử nổi lên chạy đến trêu chọc bé.

    Cô gái A: “Bạn nhỏ em tên là gì? Nói cho tỷ tỷ biết sao em lại ở đây một mình vậy?” Nói xong còn muốn vươn tay véo véo hai má mê người phấn nộn một tí, bất quá cô lại bị bé tránh né.

    Tiểu Bánh bao bĩu môi, “Phụ thân nói không được nói cho người lạ tuổi và địa chỉ của mình, còn có nam nữ thụ thụ bất tương thân, nên không được tùy tiện chạm mặt của con” Bà cô này da mặt thiệt là dày, cư nhiên còn dám tự xưng mình là tỷ tỷ, mắc cỡ chết người!

    Cô gái bị nghẹn đến nửa ngày không nói được gì, mọi người bên cạnh xem náo nhiệt cũng không khách khí cười cười. Đại khái là trong lòng họ đều cảm thán đứa nhỏ này thật đúng là nhanh mồm nhanh miệng.

    Tiểu Bánh Bao quệt miệng nhìn xung quanh, bé không nhớ rõ phương hướng lần trước phụ thân chỉ cho bé rồi, sao bây giờ? Hay là tìm người hỏi một chút nhỉ? Sau đó cái miệng bé bé bĩu bĩu, không tình nguyện cho lắm. Chỗ này chả có anh chị xinh đẹp nào, toàn là các chú các dì nhìn già hơn phụ thân nhiều, hơn nữa bọn họ đều muốn véo mặt mình,mình mới không thèm hỏi bọn họ. Không thể không nói, kì thật Tiểu Bánh Bao vẫn là một nhan khống(hiểu nôm na là trọng sắc đẹp ấy)!

    Chân nhỏ nâng lên cẩn thận đi qua đường , đến cửa hàng cách đó không xa thì dừng lại, sau đó vừa đi vừa nhớ lại đại khái vị trí phụ thân từng nói, không chú ý liền đâm phải một người đang tiến tới, cơ thể nhỏ bé lập tức bất ổn chuẩn bị ngả ra sau, may mà được một đôi tay hữu lực đón lấy.

    Bánh bao ngẩng đầu nhìn người vừa đỡ mình, cập mắt trong suốt lóe sáng, đẹp trai ghê ta!

    “Cảm ơn ca ca!” Thanh âm trẻ con đặc biệt mềm mại nhẹ nhàng, vẻ mặt nhu thuận khiến khóe miệng nam nhân khẽ cong.

    Đỡ bé đứng vững, nam nhân nhìn bé từ đầu đến chân thấy không có vấn đề gì, sau đó mở miệng hỏi, “Chỉ có mình nhóc thôi à? Ở đây nhiều người như vậy cũng không sợ bị người ta dụ dỗ hay lừa bán”

    “Em đi tìm phụ thân, thế nhưng lại quên mất đường rồi” Hai tay nhỏ xoắn đến xoắn đi, ủy ủy khuất khuất chu miệng.

    Nam nhân nhíu mày, quay đầu nháy mắt với ba người phía sau , ba người kia thấy vậy liền lập tức rời đi, “Phụ thân em làm việc ở đâu?” Kì thật hắn cảm thấy rất tò mò, đứa nhỏ này thế nào lại không gọi là bố hay ba, lại đi gọi-phụ thân một cách xưng hô kì quái như vậy. Hắn nào biết tiểu bánh bao khi tám tháng không cần người dạy, mở miệng liền gọi phụ thân, sau phụ thân bé sửa vài lần bé đều không chịu nghe theo, liền không để ý nữa, dù sao cũng cùng một ý tứ, bé thích là được rồi.

    Lắc đầu, nhìn người nam nhân trước mặt dù ngồi xổm xuống cũng cao hơn mình nhiều thiệt là nhiều, bánh bao nói, “Phụ thân ở đại học X, anh có thể đưa em đi được không?” Bé không phải đứa nhỏ bình thường nên sẽ không dễ dàng tin người, nhưng người này khiến bé cảm giác không nguy hiểm.

    Lần này nam nhân thực sự rất kinh ngạc, đứa nhỏ này nhìn thế nào cũng tầm ba bốn tuổi, vậy phụ thân bao nhiêu tuổi? Ít nhất phải là nghiên cứu sinh ở đại học X đi.

    Vươn tay ôm bé con mập mạp vào lòng, đứng lên, buồn cười nhìn bé vì đột nhiên cao lên mở lớn cái miệng đỏ au, “Đi thôi, trời sắp mưa rồi, để anh lái xe chở em đi” nói xong ôm bé đi đến chiếc xe màu đen có rèm xe cách đó không xa.

    “Cảm ơn anh! Anh thiệt tốt!” Bánh Bao thỏa mãn nói.

    Ô Thuần Nhã và Mạc Tuấn Nghị lái xe đến cổng chính của trường học cũng không nhìn thấy bóng dáng bé con, sau đó hai người đến phòng bảo vệ hỏi, bảo vệ cũng nói không thấy có đứa nhỏ nào tới. Ô Thuần Nhã gấp gáp cuống quýt sắp không chịu nổi, Mạc Tuấn Nghị ở bên cạnh đề nghị đi đến bến xe hỏi một chút, không khéo sẽ có người nhìn thấy. Hai người để lại chỗ bảo vệ số điện thoại liên lạc, nếu nhìn thấy một bé trai khoảng ba bốn tuổi liền liên hệ với bọn họ.

    “Thuần Nhã cậu đừng sốt ruột, không phải cậu nói đã chỉ cho bé chỗ này sao, có lẽ đang chờ ở bến xe không chừng, chúng ta thử đến hỏi thâm một chút” Một tay điều khiển vô lăng một tay vỗ về người bên cạnh vì lo lắng mà phát run.

    Gật đầu, đôi mắt luôn ôn nhuận của Ô Thuần Nhã vì lo lắng khẩn trương mà lay động không ngừng, gắt gao nhìn chằm chằm bên ngoài tìm kiếm bóng dáng của con trai.

    “Đều do mình, mấy ngày nay vì dịch tài liệu cho giáo sư mà không về nhà với nó, bình thường nó đều rất ngoan, lần này hẳn là nhớ mình quá nên mới chạy tới. Nếu mình tranh thủ chút thời gian về xem nó sẽ không xảy ra chuyện này, nếu nó gặp phải người xấu thì sao bây giờ? Trời sắp mưa rồi, nó sẽ lạnh lắm” Cậu thấp giọng nỉ non, nước mắt tuôn rơi ướt đẫm hai má.

    Thở dài, Mạc Tuấn Nghị lúc này không biết nên an ủi cậu thế nào, vừa nãy khi nghe người này nói có đứa con trai ba tuổi hắn vô cùng hoảng sợ, nhưng nhìn bộ dáng hiện tại của cậu hắn vẫn rất thích. Trách không được lúc nào cậu có thời gian thì sẽ đi làm ít việc vặt kiếm một hai trăm khối trang trải phí sinh hoạt, lần này khẳng định cũng bởi vì dịch tài liệu có thể kiếm được hai ngàn nên cậu mới đồng ý, bằng không loại việc tốn hết sức mà nhận được như không công người này sẽ không làm.

    Ô Thuần Nhã không có khuyết điểm gì, nhưng ở khoản tiền bạc lại tính toán rất chi li, bạn học cùng lớp sau lưng đều cười cậu là thần giữ của, nhưng hôm nay hắn đã biết, căn bản không phải là cậu muốn tính toán chi li, mà là vì lo con trai nên cậu không thể không so đo.

    Bên ngoài, trời mưa càng lúc càng lớn, người trên đường ngày càng ít, trạm xe vắng tanh. Ô Thuần Nhã mặt càng thêm tái nhợt, phần eo khó chịu đau đớn cộng thêm lo lắng trong lòng, cậu cắn chặt môi, trong lòng cầu nguyện ngàn vạn lần Bánh Bao phải an toàn.

    Lúc này điện thoại của Ô Thuần Nhã vang lên, cậu gấp gáp nhận điện thoại, bảo vệ nói khiến nước mắt cậu cố nén lại lần nữa chảy xuống, lần này là vì mừng quá mà khóc, “Cảm ơn, cảm ơn, tôi lập tức trở về” Cúp điện thoại nhìn Mạc Tuấn Nghị, thanh âm vì kích động mà nâng lên không ít, “Tuấn Nghị mau quay về trường, Bánh Bao đang chờ ở phòng bảo vệ đấy”

    Quay đầu xe trở về, Mạc Tuấn Nghị lắc đầu bật cười, “Đừng kích động, người an toàn là tốt rồi, cậu mau gọi cho người hàng xóm kia đi, đừng để người ta sốt ruột” Ô Thuần Nhã gật đầu gọi điện cho bà Lưu, trấn an bà lại cam đoan sẽ lập tức đón Bánh Bao về rồi mới cúp máy, thần kinh trong nhất thời đột nhiên buông lỏng, thân thể không khỏe càng thêm rõ ràng.

    Khom người day day phần lưng đau nhức, cậu cười khổ, “Thời tiết chết tiệt này đúng là muốn lấy mạng của mình mà!”

    “Mình bảo người đến Tây Bắc mang về ít đông trùng hạ thảo cho cậu, nghe nói đối với chứng đau nhức xương cốt rất có hiệu quả, chờ đến khi bắt được sẽ chuyển cho cậu, đừng vội cự tuyệt mình”

    Mạc Tuấn Nghị nghiêng đầu nhìn Ô Thuần Nhã, khuôn mặt tuấn tú biểu tình nghiêm túc: “Ô Thuần Nhã, mình biết cậu cố kị điều gì, mình sẽ không ép cậu, nhưng cậu có kiên trì của cậu mình có quyết định của mình, cho nên đừng cự tuyệt ý tốt của mình, mình thật lòng quan tâm đến thân thể của cậu, hoặc là, lui vạn bước mà nói, cho dù cậu không hẹn hò với mình, chúng ta vẫn là bạn bè, chẳng lẽ quan tâm bạn bè cũng không được sao?”

    Ô Thuần Nhã cắn môi, gật đầu, cậu biết Mạc Tuấn Nghị có ý tốt, thực lòng quan tâm thân thể cậu, nếu mình lại cự tuyệt lần nữa thật là không thể nào nói nổi, hơn nữa đối với hắn cũng là một loại vũ nhục.

    “Cảm ơn cậu Tuấn Nghị, cho dù chúng ta không bên nhau, cậu cũng là người bạn tốt nhất của mình” Cậu biết ở phương diện tình cảm cậu có điểm cứng nhắc, cho nên đối với Mạc Tuấn Nghị cậu cũng chỉ có thể nói lời xin lỗi.

    Mạc Tuấn Nghị cười khổ, lời này thật đúng là khiến lòng hắn chua xót mà. Bất quá không vấn đề gì, Mạc thiếu gia đâu phải là người dễ dàng bị vài ba câu đánh bại, chỉ cần Ô Thuần Nhã một ngày chưa xác định quan hệ với ai, như vậy mình vẫn còn cơ hội! Hơn nữa hắn không cho rằng có người không để tâm đến đứa con ba tuổi của cậu, nhưng mà, mẹ đứa nhỏ kia đâu? Bằng không bao giờ tìm thời gian hỏi một chút mới được?

    Hai người trong lòng đều tự cân nhắc suy ngẫm, rất nhanh đã đến trước cổng trường học.

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai