Bánh bao nhà ai – Chương 101-104

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai

    Chương 101: Ca ! Đi dán câu đối nào!

    Hôm nay là 30 Tết, Bánh Bao đã dậy từ rất sớm, bé phải cùng ca ca đi dán câu đối.

    Quay đầu nhìn Cảnh Hoán còn đang say sưa ngủ, bé bĩu môi, dáng vẻ bất mãn cực kì, vươn móng nắm mũi Cảnh Hoán, gọi, “Ca, dậy mau!”

    Tư Không Cảnh Hoán bị Bánh Bao túm mũi làm hô hấp không thông, đành mở mắt, nhìn Bánh Bao đang dẩu môi nhìn mình, nhóc trợn mắt, vươn tay kéo, để Bánh Bao chui tọt vào lòng, cọ cọ, than thở, “Bánh Bao, ngủ với ca thêm một lúc nữa đi.” Chụt một cái lên má Bánh Bao, ừm, Bánh Bao thơm lắm nha.

    Bánh Bao thịt không vui, ở trong lòng Cảnh Hoán ngoáy trái ngoáy phải, hệt như một con sâu thịt không chịu yên.

    “Ca ca, ca dậy đi đi dán câu đối với Bánh Bao.” Bé vừa gọi vừa vươn đầu ngón tay đầy thịt chọt bụng Cảnh Hoán.

    Bị Bánh Bao chọt ngứa ngứa đau đau rất không thoải mái, Cảnh Hoán buộc phải mở mắt, quay đầu nhìn đồng hồ báo thức ở tủ đầu giường, rồi nhíu mày nhìn Bánh Bao, không đồng ý nói, “Mới có sáu giờ, Bánh Bao nếu giờ em mà rời giường, buổi tối sẽ buồn ngủ lắm đó.” Cho dù có muốn dậy đi dán câu đối cũng không thể là bây giờ được, người lớn còn chưa dậy ấy chứ.

    “Bánh Bao không ngủ được, ca mau rời giường đi.” Chớp mắt to ngập nước, Bánh Bao dụi dụi trong ngực Cảnh Hoán, bĩu môi yêu cầu.

    Thở dài, Cảnh Hoán bất đắc dĩ ngồi dậy, dựa vào đầu giường, hạ mắt nhìn Bánh Bao trong ngực mình, nở nụ cười nhè nhẹ.

    “Không phải em nói phải dậy à, sao còn chưa đứng dậy mặc quần áo.” Ôm Bánh Bao vù vù thịt, Cảnh Hoán cảm thấy không còn gì có thể thoả mãn hơn được nữa.

    Bánh Bao liếm cánh môi đỏ hồng, ngáp một cái, phồng má than thở, “Hơ….Lại buồn ngủ rồi.” Cọ cọ mặt vào ngực Cảnh Hoán, hệt như con gấu koala ôm cổ nhóc ấy.

    “….Hay là ngủ thêm một lúc?” Buồn cười nhìn dáng vẻ làm nũng của bé, Cảnh Hoán bất đắc dĩ hỏi.

    Mày nhăn lại, bĩu môi, Bánh Bao lẩm bẩm, “Thế câu đối thì làm thế nào bây giờ?”

    Rụt vào ổ chăn, Cảnh Hoán đắp lại chăn cho Bánh Bao, nhẹ giọng nói, “Ngủ dậy rồi dán cũng được mà.” Tối qua lúc ăn cơm Bánh Bao đã ồn ào đòi nhóc cùng em ấy đi dán câu đối, nhóc cảm thấy mọi người trong nhà chắc chắn sẽ nhường nhiệm vụ này cho Bánh Bao hoàn thành.

    “Ca phải dán cùng Bánh Bao đó.” Nhắm mắt lại cọ cọ khuôn mặt Cảnh Hoán, Bánh Bao mau chóng tiến vào mộng đẹp.

    Hôn lên đôi môi đo đỏ nho nhỏ của bé, Cảnh Hoán cười nói, “Ừ, cùng Bánh Bao dán câu đối.” Nhắm mắt, ôm Bánh Bao thêm sát vào người mình, câu đối gì chứ, cứ quẳng nó xa tít tắp đi! (Oh mựa hai thằng nhóc này…)

    Ở trong phòng dành cho chủ, Tư Không Viêm Nghiêu nghiêng người ôm Ô Thuần Nhã, bàn tay trái đeo nhẫn của hai người mười ngón giao hoà.

    “Bảo bối?” Nam nhân khẽ ghé bên tay cậu nỉ non.

    Ô Thuần Nhã mơ mơ màng màng nghiêng đầu, tự nhiên cọ cọ tai vào môi nam nhân, “Ừm?”

    Cậu tuyệt đối là vô thức đáp lại, song nam nhân vẫn siêu vui vẻ, ít nhất bảo bối của anh cũng đáp lại anh.

    Đỉnh đỉnh cơ thể về phía trước, để cho cậu cảm nhận được lửa nóng của mình, Tư Không Viêm Nghiêu khẽ cắn mút vành tai cậu, “Bảo bối…”

    Tiếng nói trầm thấp của nam nhân vang lên bên tai, thứ gì đó vô cùng quen thuộc đang chọt chọt mông cậu, cho dù có buồn ngủ, Ô Thuần Nhã cũng không thể coi như không biết.

    “…Viêm Nghiêu…” Đêm qua không phải mới lấy tay giúp nam nhân phát tiết hai lần sao, gì mà sáng sớm đã có tinh thần thế rồi?

    Hít sâu, Tư Không Viêm Nghiêu buông tay đang ôm cậu ra, đứng dậy hôn hai má cậu, “Xin lỗi đã đánh thức em, em ngủ tiếp đi.”

    Thấy anh phải rời khỏi ổ chăn ấm áp, Ô Thuần Nhã khó hiểu nhìn anh, “Anh định đi đâu?” Nam nhân vừa đi, ổ chăn lập tức trở nên trống trải, còn hơi lạnh nữa.

    Nam nhân đã đứng dậy cúi người hôn lên trán cậu, nhẹ giọng nói, “Đi giải quyết một chút.”

    Ô Thuần Nhã nhấp môi, sắc mặt hơi ửng hồng đưa mắt nhìn về phía quần lót căng cứng của nam nhân, thấp giọng nói, “Em…em giúp anh nhé?”

    Tư Không Viêm Nghiêu sửng sốt, sau đó khoé môi cong lên.

    “Không cần đâu, bảo bối, cứ ngủ tiếp đi.” Anh sao có thể để bảo bối vất vả như vậy, đêm qua anh đã làm bảo bối mệt lắm rồi.

    Ô Thuần Nhã hít hít mũi, chui vào ổ chăn, khẽ hừ một tiếng, “Không cần thì thôi.”╭(╯^╰)╮

    Tư Không Viêm Nghiêu lại gần hôn cậu một cái, đắp kín chăn cho cậu, rồi mới xoay người đi vào phòng tắm,tự mình giải quyết vấn đề sinh lý của bản thân.

    Trong phòng ngủ bên kia, Tư Không Khải đã dậy từ sớm, đang cùng lão quản gia Nghiêm Võ chơi cờ. Người già vốn ngủ ít, cho nên bọn họ thường dậy rất sớm.

    “Lão gia, hôm qua đại thiếu gia và Mạc thiếu gia đi gặp Mạc Xuyên, nhưng hình như đã bị cự tuyệt triệt để.” Nghiêm Võ có chút lo lắng nói.

    Tư Không Khải cười lạnh một tiếng, nhấc tách trà nóng lên uống một ngụm.

    “Với cái tính nóng nảy của Mạc Xuyên, không cầm chổi đuổi Dực Dương ra cửa đã là nể tình lắm rồi.”

    Nghiêm Võ quả thật cũng đồng ý với ông, tuy nhiên vẫn còn lo lắng lắm, thở dài nói, “Mạc thiếu gia giờ đang mang thai giai đoạn đầu, hôm qua Thuần Nhã thiếu gia còn nói, Mạc thiếu gia vì chuyện này mà tâm trạng nặng nề, cơm tối ăn cũng ít đi.”

    Tư Không Khải nhíu mày, giận dữ nói, “Chuyện năm đó đã đả kích ông ta, bằng không ông ta cũng sẽ không phản đối như vậy.”

    Nghiêm Võ khó hiểu nhìn ông, nghi hoặc nói, “Năm xưa đã xảy ra chuyện gì?” Ông thế nào lại không biết chuyện năm đó? Chẳng lẽ lão gia còn có chuyện mà ông không biết ư, như vậy là không thể được!

    Tư Không Khải nghĩ nghĩ, cảm thấy chuyện này dù sao cũng là việc tư của người ta, nếu ông tuỳ tiện nói ra có thể sẽ ảnh hưởng đến thanh danh của Mạc Xuyên, không khỏi nói, “Chuyện này ông nghe xong, đừng đi nói lại với mấy đứa nhỏ, nếu Mạc Xuyên nghĩ thông suốt, nhất định sẽ tự mình nói cho Tuấn Nghị.”

    Nghiêm Võ gật đầu, nhìn dáng vẻ nghiêm túc của Tư Không Khải cũng bắt đầu khẩn trương lên, được rồi, ông là tò mò quá nên mới khẩn trương.

    Sắp xếp ngôn từ, Tư Không Khải nói, “Thực ra cũng không phải chuyện gì mới mẻ, trước kia khi còn học trung học Mạc Xuyên từng thích một nữ sinh, song nữ sinh kia hình như không có tình cảm gì với ông ta, Mạc Xuyên vẫn luôn chỉ là yêu đơn phương, sau khi tốt nghiệp trung học lên đại học, Mạc Xuyên lại cùng thi vào một trường đại học với nữ sinh kia, tất nhiên, ông ta liền tiếp tục theo đuổi cô ấy, cơ mà nghe nói cô ấy đã có bạn trai. Lúc ấy Mạc Xuyên vì chuyện này mà mất mát bao lâu.” Ông lắc đầu, như thể cảm thán đáng tiếc thay cho Mạc Xuyên.

    Nghiêm Võ trợn mắt, khó hiểu nghiêng đầu, cái này thì liên quan gì đến việc Mạc Xuyên chán ghét đồng tính luyến ái?

    Tư Không Khải nhún vai, “Ta cũng biết là chẳng liên quan, đáng tiếc, bạn trai của nữ sinh mà Mạc Xuyên thầm mến đùa bỡn cô ấy xong liền chạy theo một người khác, bỏ rơi cô ấy….”

    Nghiêm Võ giật giật khoé miệng, không khỏi nói tiếp, “Đối tượng tên kia bỏ trốn cùng không phải cũng là đàn ông chứ….”

    “Đúng, không chỉ như thế, nghe nói người đàn ông đó bởi vì sinh con cho người khác mà một xác hai mệnh, sau đó nữ sinh kia bởi vì quá thương tâm quá độ nên đã tự sát.” Tư Không Khải vì bị cẩu huyết tạt khắp người mà vẻ mặt 囧 vô cùng.

    “…Lão gia, chuyện xưa này nói lên cái gì?” Nghiêm Võ không hiểu lắm, Mạc Xuyên có phải quá để tâm chuyện vụn vặt rồi hay không?

    “Nói lên mối tình đầu chua xót của một người đàn ông, hình như chuyện này không nhiều người biết thì phải, nếu không phải do một lần uống say ông ta nói cho ta biết, ta cũng không biết đâu.” Tư Không Khải nhún tay, lúc ấy ông cảm thấy Mạc Xuyên thiệt là đáng thương, cơ mà giờ ngẫm lại, dây thần kinh trong não của ổng bị sắp xếp sai hết rồi, chỉ vì chuyện này, mà ngay cả hạnh phúc của con mình cũng có thể phản đối, thật sự là hết nói nổi.

    “Haiz ~~! Đường tình của đại thiếu gia quả là gập ghềnh khó đi.” Thở dài, Nghiêm Võ phát biểu quan điểm của mình.

    Tư Không Khải lại chẳng lo lắng chuyện này, ông cụ uống một ngụm trà, cười nói, “Với cái tính của Dực Dương á? Chịu thiệt mới là lạ, cứ chờ coi, Mạc Xuyên có cứng đến mấy cũng không đấu lại Dực Dương đâu.”

    “Vì sao? Đại thiếu gia dù gì cũng sẽ cố kỵ cảm nhận của Mạc thiếu gia đi.”

    “Nó không phải là Viêm Nghiêu, đừng nhìn bình thường Viêm Nghiêu lạnh lùng như vô cảm, chứ thực ra nó rất hay suy nghĩ cho người mình yêu! Còn Dực Dương, nó luôn không để ý nhiều, đến lúc đó kể cả Tuấn Nghị có thương tâm đi nữa, nhất định cũng chỉ mất một thời gian, giải quyết xong không phải sẽ tốt sao? Chúng ta ấy à, cứ chờ xem diễn thôi.” Phất tay, Tư Không Khải nói đến là nhẹ nhàng. Bọn họ đều già rồi, không thích hợp tiếp tục vì chuyện của mấy người trẻ mà bôn ba, hơn nữa hai con ông đều xuất sắc như vậy, chỉ có vài ngăn trở nho nhỏ, há có thể không xử lý được!

    Đành chịu gật đầu, lão quản gia Nghiêm Võ tỏ vẻ ông cảm thấy ưu thương quá đỗi, hai vị thiếu gia đều trưởng thành rồi, không cần ông lo lắng chi nữa.

    Ở biệt thự của Tư Không Dực Dương.

    Mạc Tuấn Nghị cả đêm ngủ không yên, lăn qua lăn lại trong đầu vẫn hiện lên khuôn mặt phẫn nộ đến vặn vẹo của ba.

    Tư Không Dực Dương cũng bị hắn làm phiền đến ngủ không được, vất vả lắm Mạc Tuấn Nghị mới mệt mà buồn ngủ, còn gã thì vẫn tỉnh như sáo.

    Trợn tròn mắt chờ đến hừng đông, gã thở dài, cúi đầu nhìn chàng trai đang nằm trong lòng mình, nâng tay nhéo vành tai hắn, giận dữ nói, “Em đúng là ngủ thoải mái thật đấy.”

    Mạc Tuấn Nghị lầm bầm hai tiếng, bất mãn nghiêng đầu tránh đi.

    Ý xấu nheo mắt, Tư Không Dực Dương lại gần hôn lên môi hắn, hôn một cái sâu thiệt là sâu cưỡng chế Mạc Tuấn Nghị tỉnh dậy.

    Đẩy nam nhân đang đè lên người mình, Mạc Tuấn Nghị nhíu mày nói, “Anh làm gì thế! Mới sáng sớm đã nổi điên!”

    “Dậy rồi?” Tư Không Dực Dương nằm quay lại bên cạnh Mạc Tuấn Nghị, một tay chống đầu nhìn hắn.

    “Ừ, sao?” Ngoái đầu nhìn đồng hồ, giờ mới mấy giờ chứ, nam nhân bày trò gì đây?

    Tư Không Dực Dương bĩu môi, hỏi, “Sao đêm qua em không ngủ được, cứ lật tới lật lui như rán bánh vậy?”

    Mạc Tuấn Nghị sửng sốt, liếm môi, hạ mắt không nhìn nam nhân, thấp giọng nói, “Không có gì cả…”

    Nâng cằm hắn để hắn ngẩng đầu nhìn mình, Tư Không Dực Dương nhíu mày nói, “Nói dối.”

    Mạc Tuấn Nghị hít sâu, chầm chậm thở ra, nói, “Em chỉ là cảm thấy ba đang giấu em chuyện gì đó.”

    “Chuyện gì?” Tư Không Dực Dương truy hỏi.

    Lắc đầu, Mạc Tuấn Nghị nhắm mắt dụi dụi trước ngực gã, than thở, “Em sao biết được, nếu em biết ông giấu em chuyện gì thì đã không phiền não như thế. Phiền muốn chết!”

    “….Được rồi, em ngủ tiếp đi, anh sẽ tìm cơ hội điều tra rõ chuyện này.” Cúi đầu hôn lên trán Mạc Tuấn Nghị, để cho hắn tìm một vị trí thoải mái trong lòng mình, tiếp tục ngủ.

    Tư Không Dực Dương nghĩ, gã cảm thấy mình nhất định phải đi hỏi ông cụ nhà mình, không khéo…Ông cụ lại biết ẩn tình gì đó! Ừ, cứ quyết định như thế đi, đợi chút nữa dậy gã phải đi tìm ông cụ hỏi cho rõ, nếu không năm này của gã sẽ trôi qua trong không vui mất.

    Chương 102: Ánh Bao dán câu đối!

    Ô Thuần Nhã nửa tựa nửa ngồi trên giường, vừa xoa bụng vừa khe khẽ thở dài.

    Hai ngày gần đây cậu cảm thấy bánh bao nhỏ trong bụng cực kì nghịch ngợm, mỗi ngày chỉ cần cậu ngủ đến mười giờ, nhất địch nhóc sẽ ở trong bụng quyền cước đấm đá gây sức ép, mười phần tư thế không giày xéo cậu đến khi cậu tỉnh dậy quyết không bỏ cuộc.

    “Có phải đến Tết nên con cũng thấy vui không?” Cúi đầu nhìn phần bụng nổi lên thật lớn của mình, Ô Thuần Nhã thần sắc ôn nhu nhẹ giọng nỉ non.

    Bánh bao nhỏ trong bụng dường như có cảm giác, khẽ đạp cậu một cái.

    Ô Thuần Nhã bật cười, ngẩng đầu nhìn nam nhân đang thay quần áo, khó hiểu hỏi, “Bên ngoài lạnh lắm sao?” Vừa rồi đi ra ngoài anh còn mặc một chiếc áo đơn mỏng manh, giờ lại đi tìm áo khoác trong tủ áo.

    Tư Không Viêm Nghiêu lắc đầu, “Dán câu đối.” Trong giọng nói ẩn ẩn bất đắc dĩ.

    Ô Thuần Nhã nhướn mày, nhớ ra hôm qua lúc cơm tối Bánh Bao đòi sáng dậy dán câu đối, cười nhìn nam nhân, xuống giường đi giầy.

    “Em đi với anh.” Đi hít thở không khí trong lành cũng không tồi.

    Tư Không Viêm Nghiêu hơi nhíu mày, tuy rất muốn cự tuyệt, nhưng bảo bối đang vẻ mặt chờ mong nhìn anh, anh thật sự không đành lòng nói lời từ chối.

    “Phải mặc nhiều một chút.” Vươn tay cầm chiếc áo khoác siêu dày, anh xoay người nhìn Ô Thuần Nhã.

    Ô Thuần Nhã ngoan ngoãn lại gần nam nhân, để nam nhân khoác áo giúp cậu, song khi nhìn thấy nam nhân cầm một đôi bốt bông viền lông thì không khỏi đẩy đẩy anh, “Đâu phải đi xa quá đâu, cần gì đi cái này?”

    Nâng chân cậu lên, Tư Không Viêm Nghiêu cởi tất trên chân cậu, sau đó đi bốt vào cho cậu.

    “Lạnh.” Tư Không Viêm Nghiêu đứng lên nhéo tay cậu, ý là nói, nếu muốn đi ra, vậy phải mặc nhiều như thế mới được.

    Thở dài, Ô Thuần Nhã nhún vai, được rồi, nam nhân muốn bày vẽ thế nào thì bày vẽ thế ấy đi, dù sao cậu có phản kháng cũng sẽ bị trấn áp thôi.

    Hai người xuống lầu liền thấy Bánh Bao mặc một chiếc áo bông đỏ thẫm, đội mũ phi công lông xù trắng tinh, hai mắt to ngập nước, khuôn mặt phúng phính thịt hồng hào mềm mại, cái môi nhỏ xinh đỏ chót hơi chu lên, đang cúi đầu nghiên cứu một chậu hồ dán màu trắng ngà.

    Cầm chổi quấy quấy, Bánh Bao vừa quấy hồ dán còn toả hơi nóng, vừa nghiêng đầu hỏi Hạ Dương, “Tiểu thúc, cái này dùng để làm gì ạ? Nhìn qua giống món sữa trứng phụ thân làm cho Bánh Bao ghê á ~” Nói xong còn nuốt nước miếng, bé thèm ăn món sữa trứng quá đi.

    Hạ Dương vươn qua thơm lên mặt bé một cái, ừm, trên người Bánh Bao có mùi sữa, bé con này rốt cuộc đã uống hết bao nhiêu sữa rồi?

    “Cái này là từ bột mì hoà cùng nước rồi nấu lên, Bánh Bao chưa thấy bao giờ phải không?” Ôm lấy Bánh Bao thịt, Hạ Dương quay bé một vòng, “Con hình như lại béo lên rồi đấy.”

    Bánh Bao bĩu môi, vươn móng thịt chụp lên bả vai Hạ Dương, bất mãn nói, “Mới không béo đâu! Tiểu thúc nói linh tinh!”

    Ô Thuần Nhã một tay được Tư Không Viêm Nghiêu đỡ, một tay nắm tay Cảnh Hoán, chậm rãi đi cùng một lớn một nhỏ bước ra ngoài, “Bánh Bao, không phải con nói muốn dán câu đố sao, xuống dưới tự đi đi.”

    Cảnh Hoán ở một bên ngẩng đầu nhìn Bánh Bao, khẽ hừ một tiếng.

    Bánh Bao tựa trên vai Hạ Dương chớp chớp mắt, hai mẩu chân duỗi ra, “Tiểu thúc, để Bánh Bao tự đi.”

    Giờ đã ra tới ngoài cửa, Hạ Dương cúi người thả bé xuống, Bánh Bao lập tức bổ nhào vào lòng Cảnh Hoán, ôm cổ Cảnh Hoán lắc lư, non nớt nói, “Ca, dán câu đối với Bánh Bao nha.”

    Ô Thuần Nhã nói với Hạ Dương, “Anh để ý hai đứa nhỏ nhé, tôi với đại ca anh đi bộ một lát.” Hôm nay trời đẹp, ánh nắng chiếu trên người rất ấm áp, làm cậu muốn đi tản bộ.

    Hạ Dương gật đầu, cầm chậu hồ dán mà Tào quản gia đưa cho, nói, “Đi nào các con.”

    Bánh Bao lúc này hưng phấn cực kì, cũng không thèm để ý đến phụ thân, ở đó hô to gọi nhỏ chỉ huy Hạ Dương, “Tiểu thúc, thúc mau chuẩn bị đi!”

    Lắc đầu, Ô Thuần Nhã thở dài, Bánh Bao thịt dạo này giọng càng lúc càng to, cổ họng càng lúc càng khoẻ, cậu nghiêng đầu nhìn nam nhân, hỏi, “Anh nói Bánh Bao giống ai?” Cậu với Tư Không Viêm Nghiêu nào có tính tình vui vẻ nhảy nhót như thế.

    Tư Không Viêm Nghiêu nhẹ giọng cười, một tay đỡ thắt lưng cậu, một tay đút túi áo, chậm rãi đi.

    “Giống ba anh.”

    Ô Thuần Nhã nghĩ nghĩ, gật đầu, nói, “Ừ, đúng thật đấy, ba anh cũng rất nhanh nhẹn hoạt bát.” Bằng không sao có thể càng sống càng trẻ chứ! Người già hoá trẻ con chính là để chỉ tính tình hiện tại của Tư Không Khải.

    Tư Không Viêm Nghiêu gật đầu, vô cùng đồng ý với cậu, “Bảo bối, em muốn nói gì với anh phải không?” Cố ý lôi anh ra đây đi bộ, nhất định là có chuyện muốn hỏi anh.

    Ô Thuần Nhã không hề cảm thấy bất ngờ khi nam nhân đoán được tâm tư của cậu, hai người đã ở bên nhau lâu như vậy, ngày ngày đều ngủ chung trên một chiếc giường, nam nhân hiểu cậu, cũng giống như cậu hiểu anh.

    “Viêm Nghiêu, có phải anh giấu em chuyện gì không?” Kéo bàn tay to dày của Tư Không Viêm Nghiêu, Ô Thuần Nhã ngẩng đầu nhìn anh, vẻ mặt có chút lo lắng.

    Hai hôm nay nam nhân luôn có vẻ muốn nói lại thôi nhìn cậu, giống như có chuyện gì đó anh không biết có nên nói cho cậu hay không, cho nên hôm nay cậu mới hỏi anh.

    “Bảo bối, hai ngày trước Dực Dương nói với anh, về chuyện của ba nuôi em.” Nghĩ nghĩ, nam nhân cuối cùng vẫn là quyết định nói hết cho cậu, không phải anhg không muốn giấu, mà là bảo bối của anh quá thông minh, đã tự mình đoán ra. Bọn họ cũng đã hứa với nhau, sẽ không bao giờ giấu diếm đối phương.

    Ô Thuần Nhã nhíu mày, dừng bước, ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt anh, hỏi, “Là chuyện gì?”

    “Ông ấy nằm viện, phải phẫu thuật tim.” Tư Không Viêm Nghiêu cẩn thận quan sát sắc mặt cậu, thấy cậu ngoại trừ mặt hơi tái đi thì không có phản ứng gì khác, lặng lẽ thở phào một hơi. Thật may, bảo bối không quá kích động.

    Ô Thuần Nhã mở to mắt, không thể tin nổi chuyện mình vừa nghe, ba cậu thân thể vốn rất khoẻ mạnh cường tráng, sao có thể mắc bệnh tim? Hơn nữa, trong nhà không giàu có gì, cho dù nằm viện cũng sẽ không đến bệnh viện lớn trên thành phố, vậy chữa bệnh thế nào đây? Tiền đâu? Chi phí phẫu thuật tim nghe nói tốn rất nhiều tiền.

    Thấy cậu mím môi không nói gì, Tư Không Viêm Nghiêu nâng tay vây cậu trong lòng mình, thấp giọng nói, “Nếu lo lắng thì mình trở về xem xem.”

    Lắc đầu, xoa cái bụng căng tròn, Ô Thuần Nhã cười khổ, “Em mà mang cái dạng này về, gặp được chắc sẽ càng phiền phức đi?” Lúc trước ba biết chuyện cậu có thai đã tức giận cầm gậy đuổi cậu ra khỏi nhà, giờ nếu thấy cậu như thế này, chỉ sợ sẽ lập tức bị tức chết mất thôi.

    “Viêm Nghiêu, ba em nằm ở bệnh viện nào?” Rời khỏi cái ôm ấp áp của nam nhân, cậu nhỏ giọng hỏi.

    Tựa hồ là cảm giác được nội tâm bất an của cậu, nam nhân cúi đầu hôn lên trán cậu, trấn an, “Anh đã cho người chuyển ông ấy tới bệnh viện tim tốt nhất trong thành phố để chữa bệnh rồi.”

    “Anh? Anh dùng danh nghĩa gì để chuyển ông ấy đi?” Cậu có chút giật mình nhìn nam nhân, lúc này nói không cảm động là giả.

    Ôm cậu đi về phía trước, anh sợ cậu đứng lâu một chỗ sẽ tê chân, nam nhân giải thích, “Mấy năm trước anh có lập một quỹ nhân ái, trợ giúp một số bệnh nhân không có tiền chữa bệnh, hơn nữa tình cờ chị em cũng làm việc ở quỹ đó, cho nên…” Nhún vai, Tư Không Viêm Nghiêu không nói tiếp. Song mấy chuyện này, anh vẫn rất vui vì có thể giúp đỡ bảo bối.

    Ô Thuần Nhã đỏ mắt, gắt gao nắm tay nam nhân, khàn giọng nói, “Viêm Nghiêu, em biết nên cảm ơn anh thế nào đây?” Nam nhân này vẫn luôn một mực lặng lẽ biểu đạt tình yêu của anh dành cho cậu, từ khi hai người ở bên nhau, lúc nào anh cũng nghĩ cho cậu, cậu không biết nên dùng thứ gì báo đáp phần tình cảm này của anh nữa.

    Tư Không Viêm Nghiêu cong môi cười, lau đi nước mắt lăn dài hai má cậu, nhéo mũi cậu, “Sao lại giống phụ nữ nói khóc liền khóc vậy?”

    Lời này rước lấy một cái nhìn chằm chằm đầy bất mãn của Ô Thuần Nhã.

    “Bảo bối, chuyện em để ý anh đương nhiên sẽ giải quyết giúp em, em không cần phải báo đáp anh, chỉ cần mãi mãi ở bên cạnh anh là đủ rồi.” Người này đã cho anh ấm áp, cho anh học được cách cưng chiều và nâng niu một người, trước khi gặp Ô Thuần Nhã, anh vẫn luôn cho rằng mình sẽ phải sống nốt quãng đường còn lại trong cô độc.

    Có lẽ Ô Thuần Nhã không có gia thế tốt, cũng không có đầu óc khôn khéo để chia sẻ công việc với anh, nhưng kể cả như vậy, anh vẫn muốn thời thời khắc khắc có thể giữ lấy con người đạm nhiên lạnh nhạt này ở bên mình, dù chỉ là một khoảnh khắc cũng không muốn buông tay.

    Duyên phận là một thứ thật kỳ diệu, khi bạn còn chưa kịp nghĩ tới, thì bạn đã trót yêu say đắm đối phương, cho nên mới cam tâm nỗ lực cố gắng vì đối phương, không bận tâm đối phương có báo đáp hay không, vẫn sẽ cứ cam tâm tình nguyện.

    Ô Thuần Nhã vì lời nói của nam nhân mà đỏ mặt, vòng tay ôm thắt lưng anh, chôn mặt trước ngực anh cọ cọ, khe khẽ nói, “Viêm Nghiêu, có thể gặp được anh là hạnh phúc tuyệt vời nhất của em, có anh và Bánh Bao ở cạnh em, thật tốt.”

    Tư Không Viêm Nghiêu ôm chặt cậu, cười nói, “Giờ không phải chỉ là anh và Bánh Bao, còn cả tên nhóc này cũng sẽ ở cạnh em.” Nói xong vươn tay xoa bụng cậu, vẻ mặt ôn nhu nhìn cậu.

    “Ừ, đúng vậy, chúng ta là một gia đình.” Ngẩng đầu, Ô Thuần Nhã chớp chớp đôi mắt đen láy, nở nụ cười.

    “Vài hôm nữa cùng em đi gặp bọn họ đi, em không muốn tiếp tục trốn tránh nữa.” Cậu đã nghĩ thông suốt, nếu Mạc Tuấn Nghị có thể vì Tư Không Dực Dương mà ngả bài với ba mình, vậy thì cậu cũng có thể.

    Chẳng sợ bọn họ không chấp nhận, dù bọn họ có đuổi cậu đi cũng không sao, bởi vì cậu biết, bất luận có xảy ra chuyện gì, thì người nam nhân này nhất định sẽ luôn ở bên cạnh cậu.

    “Được.” Bảo bối muốn làm gì anh đều sẽ giúp đỡ em ấy.

    Hai người vừa tản bộ vừa trò chuyện, bất tri bất giác đã đi hết hai vòng quanh biệt thự, Ô Thuần Nhã hô hấp hơi nặng nề, rõ ràng là đã thấm mệt.

    “Đi xem Bánh Bao dán thế nào rồi.” Kéo tay nam nhân, Ô Thuần Nhã vẻ mặt ý cười đi về phía biệt thự.

    Bánh Bao thịt đã chỉ huy Hạ Dương dán câu đối xong hết rồi, giờ đang đứng song song với Cảnh Hoán ngắm nhìn kiệt tác của mình.

    Nhìn hai người trở về bé lập tức chạy tới, ngửa đầu tranh công, “Phụ thân, phụ thân, cái kia là con dán đó! Bánh Bao lợi hại lắm phải không?”

    Nhìn theo hướng đầu ngón tay thịt thịt của Bánh Bao chỉ, liền thấy hai chữ phúc lớn ánh ánh kim trước cửa, được ánh mặt trời chiếu vào, nét chữ màu vàng rực rỡ trở nên hân hoan vui vẻ đến lạ.

    Ô Thuần Nhã hơi cúi người xoa cái trán đẫm mồ hôi của Bánh Bao, cười nói, “Là con dán hay tiểu thúc dán vậy?”

    Đảo mắt, Bánh Bao ngạo kiều nói, “Tiểu thúc bế con dán!” Bé tay ngắn chân cũng ngắn, vươn tới cái tay nắm cửa đã đủ lao lực lắm rồi, sao có thể tự dán được.

    “Ừ, Bánh Bao lợi hại lắm.” Không chút keo kiệt khích lệ Bánh Bao một câu, Ô Thuần Nhã quay đầu nhìn Hạ Dương, thấy hắn cả người dính đầy hồ dán, bật cười, “Mau đi thay quần áo đi, coi như bộ này hỏng hết cả rồi.”

    Hạ Dương xua tay, không để tâm nói, “Hai tên nhóc này cao hứng là được rồi, đừng đứng ở bên ngoài, lạnh lắm.”

    Tư Không Viêm Nghiêu gật đầu, một tay nắm tay Ô Thuần Nhã, một tay nắm tay Bánh Bao, Cảnh Hoán nắm tay kia của bé, vào nhà, đã đến giờ cơm trưa rồi.

    Chương 103: Cùng nhau đón Tết nào!

    Nhìn số thịt băm, hành tây thái nhỏ và tôm bóc vỏ trước mặt, Ô Thuần Nhã đỡ trán, hỏi Tào quản gia bên cạnh, “Chuyện gì đây?”

    Tào quản gia cười nói, “Tiểu tiểu thiếu gia và Nhị thiếu gia đều mong ngài có thể tự tay nêm nếm gia vị, cho nên đầu bếp liền bưng những nguyên liệu cần thiết tới.”

    Thở dài, Ô Thuần Nhã ngồi dậy nói, “Đem xuống dưới lầu đi, Viêm Nghiêu không thích trong phòng có mùi lạ.” Cậu chỉ mới lên lầu ngủ trưa một chốc, mở mắt ra đã thấy mấy chậu trước mặt.

    Tào quản gia gật đầu, hắn cũng hiểu được tuy sau khi trộn chung với nhau thành nhân thì ăn rất ngon, nhưng vừa tỉnh ngủ đã thấy một đống thịt lợn băm bày ngay trước mặt…quả thật cũng buồn bực ghê.

    Vào phòng bếp dưới lầu chuẩn bị tốt nhân bánh xong Ô Thuần Nhã vào phòng khách tìm Tư Không Viêm Nghiêu, nam nhân đang ôm Bánh Bao ngồi xem TV, thấy cậu đến thì hỏi, “Dậy rồi?” Vừa rồi hai cha con xem rất chăm chú, không để ý thấy Ô Thuần Nhã từ trên lầu xuống.

    “Ừ, em mới làm xong nhân để buổi tối gói sủi cảo rồi, ba đâu?” Ngày đó Tư Không Viêm Nghiêu cầu hôn xong, ông cụ sống chết đòi Ô Thuần Nhã chỉnh lại gọi mình là ba, còn đưa cho cậu một bao lì xì siêu dày coi như phí sửa miệng.

    “Ông nội và ông quản gia đi ra ngoài tản bộ rồi ạ, nói buổi tối muốn ăn thêm nhiều sủi cảo hơn một chút.” Bánh Bao ngửa đầu nhìn Ô Thuần Nhã, mắt to cười cong cong, “Phụ thân, phải bỏ tiền vào sủi cảo nha, Bánh Bao muốn ăn được tiền.”

    Ô Thuần Nhã ngồi xuống bên cạnh hai cha con, cười nhéo khuôn mặt phúng phính thịt của bé, “Ừ, phụ thân sẽ làm cho con mấy cái đặc biệt, đến lúc đó là có thể ăn tiền xu rồi, chịu không?”

    Bánh Bao gật đầu lia lịa, “Dạ! Phải ăn nhiều hơn.”

    Buổi tối vừa xem TV vừa ăn sủi cảo chờ giao thừa, Bánh Bao buồn ngủ ngáp liên hồi.

    Cảnh Hoán ôm bánh bao dựa bên người Mạc Tuấn Nghị, vươn tay dụi mắt, quay đầu hỏi, “Mạc thúc thúc, bao giờ mới được đi ngủ ạ.” Tết chẳng vui tẹo nào.

    Bởi vì ở nội thành, cho nên đốt pháo vân vân vốn dĩ không thể làm, buổi tối ngoại trừ việc xem chương trình tết buổi tối ra thì cũng chỉ có chờ giao thừa để được người lớn trong nhà tặng lì xì, vì thế đối với Cảnh Hoán, tết không khác ngày thường bao nhiêu.

    Mạc Tuấn Nghị đau lòng xoa đầu nhóc, thấp giọng hỏi, “Chịu không nổi nữa?”

    Tư Không Cảnh Hoán bĩu môi, Bánh Bao trong lòng nhóc đã ngáy khò rồi.

    Ô Thuần Nhã bật cười nhéo mông Bánh Bao, nói với Cảnh Hoán, “Không thì con đi ngủ đi, không cần đợi, còn rất lâu mới đến giao thừa.”

    Cảnh Hoán ôm Bánh Bao đã ngủ tít đứng dậy, “Chúc mừng năm mới Ô thúc thúc, chúc mừng năm mới Mạc thúc thúc.”

    Ô Thuần Nhã và Mạc Tuấn Nghị mỗi người đưa một bao lì xì cho nhóc.

    Cảnh Hoán chớp mắt mấy cái, nghiêng đầu hỏi, “Còn của Bánh Bao ạ?” Chỉ cho mình nhóc mà không cho Bánh Bao sao?

    Mạc Tuấn Nghị cười nói, “Đợi ngày mai Bánh Bao chúc tết xong mới đưa cho bé ấy.”

    Gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, lại đi qua chúc tết mấy người đang chơi mạt chược bên kia, cũng thu được vài bao lì xì tương tự, Cảnh Hoán ngẫm nghĩ, mai phải bảo Bánh Bao chúc tết nhóc, sau đó tặng lì xì cho Bánh Bao làm quà, Bánh Bao chắc chắn sẽ vui lắm cho coi.

    Hai nhóc kia rời đi xong Ô Thuần Nhã liền hô, “Viêm Nghiêu, em buồn ngủ.” Cậu không cần thu lì xì, cho nên không phải chờ đến giao thừa đúng không? Cậu đang mang thai đó, mang thai là cần phải đảm bảo chất lượng giấc ngủ, mỗi ngày cậu mà không được ngủ đủ 12 tiếng, cậu sẽ không hài lòng, cậu không hài lòng, bánh bao nhỏ trong bụng cũng sẽ không hài lòng theo, sau đó bắt đầu gây sức ép cậu…

    Tư Không Viêm Nghiêu đang cùng ông cụ chơi mạt chược giết thời gian, ông cụ không thắng, thua lại chơi xấu giữ chân bọn họ đòi tiếp tục tái chiến, đêm nay nếu không để ông cụ vui vẻ thắng, ai cũng đừng hòng được ngủ.

    Tư Không Viêm Nghiêu và Tư Không Dực Dương vốn đã ngủ sớm thành thói quen, cho nên tuy hôm nay là giao thừa, nhưng hai anh em bọn họ cũng không có tinh thần gì.

    Nghe Ô Thuần Nhã gọi mình, Tư Không Viêm Nghiêu lập tức buông bài, nói với ba anh, “Con không chơi nữa.” Rồi đứng dậy chạy lấy người.

    Tư Không Khải trừng mắt nhìn bài mạt chược trước mắt, không cam lòng hô, “Chơi một ván cuối coi, thập tam của ba a! Viêm Nghiêu, con không thể chơi bài thiếu chuyên nghiệp như vậy được!”

    Không thèm để ý tiếng gào rống của ông cụ, Tư Không Viêm Nghiêu đi đến chỗ Ô Thuần Nhã, cúi đầu hỏi, “Quay về ngủ?”

    Ô Thuần Nhã gật gật, quay người nhìn Mạc Tuấn Nghị, “Cậu không ngủ à?”

    Mạc Tuấn Nghị bĩu môi, đưa mắt nhìn Tư Không Dực Dương bị ông cụ lôi kéo không cho đi, thở dài, “Mình chờ thêm chút nữa, có phải là con gái đã xuất giá đâu!”

    Ngữ khí trêu tức kia làm Ô Thuần Nhã đỏ mặt, bĩu môi ngồi lại sofa, nói với Tư Không Viêm Nghiêu, “Đợi lúc nữa đi.” Được rồi, cậu cũng không phải là con gái đã xuất giá. (Chỗ này nghĩ nát não mà ko hiểu bạn Nghị nói gì, nên đoán mò, chắc con gái xuất giá thì phải mau mau đi về, hợ)

    Tư Không Viêm Nghiêu nhìn dáng vẻ uỷ khuất của cậu, không khỏi cười nhéo má cậu, nói, “Em là trường hợp đặc biệt.”

    “Không thể được sủng mà kiêu.” Ô Thuần Nhã chu môi, giọng điệu uỷ uỷ khuất khuất.

    Ngồi xuống bên cạnh Ô Thuần Nhã, ôm trọn thắt lưng cậu, Tư Không Viêm Nghiêu hôn một cái chóc lên môi cậu một cái, “Vậy đợi thêm một tiếng nữa?”

    Gật đầu, Ô Thuần Nhã nghĩ, không phải chỉ là một tiếng thôi sao, đợi chút nữa liền qua mười hai giờ rồi.

    Lúc chuông điểm mười hai giờ vang lên Ô Thuần Nhã đã dựa vào vai Tư Không Viêm Nghiêu ngủ từ đời nào, tiếng chuông trong TV còn doạ cậu nhảy dựng.

    Dụi mắt, ngáp một cái, Ô Thuần Nhã lẩm bẩm, “Chúc mừng năm mới Viêm Nghiêu, chúc mừng năm mới Tuấn Nghị.” Sau đó quay đầu, nói với bốn người vẫn đang chơi mạt chược, “Chúc mừng năm mới ba, chúc mừng năm mới Ngũ thúc, chúc mừng năm mới Dực Dương, chúc mừng năm mới Hạ Dương.” Nói xong, vẹo đầu, ngả lên vai Tư Không Viêm Nghiêu tiếp tục ngủ.

    Một đám người sửng sốt, nở nụ cười. Đây là mộng du sao? Nếu không sao lại chúc mừng năm mới xong liền ngủ vậy.

    Tư Không Viêm Nghiêu khoé miệng mang ý cười, bế cậu lên nói, “Con đưa cậu ấy đi ngủ.”

    Tư Không Khải gật đầu, nhìn Mạc Tuấn Nghị, giận dữ nói, “Quên đi, không chơi nữa, tất cả đi ngủ, tuổi thì trẻ, mà còn không bằng một ông già như ta!”

    Tư Không Dực Dương duỗi thắt lưng, bất mãn nói, “Ba, ba sao có thể giống bọn con được!”

    Mạc Tuấn Nghị ở một bên che miệng cười, ông cụ đang ghen tị Ô Thuần Nhã và Tư Không Viêm Nghiêu quan hệ quá tốt đẹp phải không? Nhất định là ghen tị rồi.

    Chúc mừng năm mới nhận tiền lì xì xong, mọi người quay về phòng ngủ, chỉ còn Hạ Dương cầm di động ngây ngốc nhìn chằm chằm.

    Tào quản gia dọn bàn mạt chược, thấy hắn vẫn ngồi ở sofa ngẩn người, tò mò hỏi, “Biểu thiếu gia đang suy nghĩ chi vậy?”

    Hạ Dương sửng sốt, cười gượng, “Không có gì, tôi đi ngủ đây.” Nói xong đứng dậy trở về phòng cho khách, vừa đi vừa lẩm bẩm, “Văn Nhân Minh Húc chết tiệt, cư nhiên không gọi điện chúc tết mình!”

    8 giờ sáng ngày hôm sau, Ô Thuần Nhã đã tỉnh. Quay đầu nhìn nam nhân nằm ngủ bên cạnh, khoé miệng cậu cong lên, vươn tay khẽ đè lại mi tâm đang nhíu lại của anh.

    Vì tay cậu lạnh, cho nên Tư Không Viêm Nghiêu hơi hơi mở mắt, cầm tay cậu, đặt bên miệng cắn nhẹ một cái.

    Ô Thuần Nhã trừng mắt, cọ cọ trong ngực anh, “Em muốn đến bệnh viện gặp ba.” Đêm qua cậu mơ, mơ về hồi còn nhỏ, tuy ba mẹ không thích cậu, nhưng cũng chưa bao giờ để cậu thiếu cái ăn cái mặc.

    Tư Không Viêm Nghiêu chầm chậm nhắm hai mắt, dụi đầu vào hõm cổ cậu, lẩm bẩm, “Ừ. Anh đi với em.”

    “Viêm Nghiêu….Em….Em muốn….” Miệng Ô Thuần Nhã hé ra khép lại, ấp a ấp úng.

    Thấy dáng vẻ không biết nên nói thế nào của cậu, anh khẽ thở dài hôn lên trán cậu, thanh âm trầm thấp của nam nhân vào buổi sáng đầy vẻ biếng nhác, nói, “Muốn vay tiền anh.”

    Ô Thuần Nhã hạ mắt, cậu biết nam nhân rất hiểu cậu.

    Gật đầu, cậu khẽ “Ừ” một tiếng.

    Nam nhân cúi đầu nhìn cậu, dường như bất mãn hừ một tiếng, cắn lên vành tai cậu.

    “Ưm….Sao thế!” Bị anh cắn ngưa ngứa, Ô Thuần Nhã đẩy đẩy anh ra.

    “Dám coi anh là người ngoài.” Tư Không Viêm Nghiêu lầu bầu, cắn mút vành tai cậu.

    Ô Thuần Nhã bĩu môi, than thở, “Đâu có đâu, giờ em ăn của anh ở của anh, nếu còn vươn tay xin tiền anh, cứ cảm thấy ngài ngại.”

    Tư Không Viêm Nghiêu nhả miệng, nói với anh, “Của anh chính là của em.”

    Được rồi, Ô Thuần Nhã cảm thấy giờ mình đúng là một con sâu gạo, cái gì cũng không phải làm, ở nhà ngoại trừ ăn ra thì chính là ngủ. (Sướng vỡi)

    “Dậy đi, ăn sáng xong rồi đến bệnh viên.” Đẩy nam nhân nhắm mắt chuẩn bị ngủ tiếp, cậu nói.

    “Ừ, ngủ thêm năm phút nữa thôi.” Đêm qua anh và anh anh thảo luận vấn đề công việc cho năm sau, bất tri bất giác nói tới hừng đông mới quay về phòng.

    Ô Thuần Nhã đành trợn tròn mắt nhìn trần nhà, lo lắng lát nữa tới bệnh viện phải nói với ba mẹ thế nào.

    Mười giờ sáng, Ô Thuần Nhã và Tư Không Viêm Nghiêu rời khỏi biệt thự.

    Ngồi trong xe, Ô Thuần Nhã hai tay giao nhau nắm chặt đặt trên đùi, có vẻ hơi căng thẳng.

    “Bảo bối, đừng lo lắng.” Tư Không Viêm Nghiêu vươn một bàn tay nắm lấy hai tay lạnh toát của cậu, thấp giọng nói.

    “Em không lo lắng, chỉ hơi căng thẳng chút thôi.” Nắm lấy bàn tay của anh, Ô Thuần Nhã nghiêng đầu nhìn anh, trong mắt chứa một tia không yên lòng.

    Tư Không Viêm Nghiêu thở dài, trấn an cậu, “Bảo bối, em còn có anh.”

    “Ừ.” Ô Thuần Nhã khẽ gật đầu, cười với anh. Cho dù người trong nhà vẫn không nhận cậu cũng không sao, cậu còn có Viêm Nghiêu ở bên cạnh.

    Tới bệnh viện tim, Tư Không Viêm Nghiêu đỗ xe, đỡ Ô Thuần Nhã xuống.

    Người lui tới bệnh viện đều tò mò nhìn Ô Thuần Nhã, bọn họ rất ít khi nhìn thấy đàn ông mang thai, chưa kể người đàn ông còn này rất xinh đẹp thanh tú, bụng thì siêu lớn siêu bự.

    Ô Thuần Nhã không chút để ý ánh mắt đánh giá của mọi người dành cho mình, tuỳ ý để Tư Không Viêm Nghiêu ôm thắt lưng cậu chậm rãi đi vào bệnh viện.

    Hỏi rõ phòng bệnh của Ô Đào, cậu nhìn nam nhân, “Em tự mình đi.”

    Anh lắc đầu, dứt khoát cự tuyệt.

    “Không được, anh đi với em.”

    “Được rồi, vậy lát nữa không cho anh lên tiếng.” Ô Thuần Nhã trừng nam nhân, dáng vẻ ‘nếu anh dám xen miệng vào em sẽ cho anh biết tay’.

    Gật đầu, khoé miệng nam nhân treo ý cười trêu tức, “Được, nghe lời em.”

    Ngoài phòng bệnh, Ô Thuần Nhã nhìn qua cửa thuỷ tinh, nhìn thấy rõ ràng ba nuôi đang nắm trên giường bệnh nhắm mắt ngủ, còn cả mẹ nuôi đang ghé bên giường bệnh ông nghỉ ngơi, đột nhiên cậu nhận ra, chỉ rời đi vài năm, ba mẹ đã già đi nhiều.

    “Cậu là…Tiểu Nhã?” Một tiếng kêu của phụ nữ vang lên bên tai kéo tầm mắt Ô Thuần Nhã.

    Khoé miệng gợi lên ý cười nhàn nhạt, Ô Thuần Nhã gật đầu, bàn tay nắm tay nam nhân hơi dùng sức để tiếp thêm bản thân dũng khí, cậu nhìn cô, nhẹ giọng nói, “Chị.”

    Chương 104: Gười thân

    Khi Bánh Bao dậy đã không thấy Ô Thuần Nhã đâu, bé liền có chút buồn bực, phụ thân bé sáng sớm dậy không ở nhà mà lại ra ngoài đi bộ rồi sao?

    Bé liền vung chân chạy xuống lầu, thấy Hạ Dương liền lao tới, “Tiểu thúc, phụ thân đâu rồi ạ?”

    Hạ Dương bế bé vào phòng ăn, vừa đi vừa nói, “Đến bệnh viện thăm ông ngoại con.” Gọi là ông ngoại nhỉ?

    “Ông ngoại?” Bánh Bao nghiêng đầu, vẻ mặt khó hiểu, khi nào thì lòi ra một ông ngoại vậy?

    “Ừ, là cha của phụ thân con, cho nên con gọi là ông ngoại.” Thấy bé vẫn ngơ ngác đặt câu hỏi, Hạ Dương quyết đoán chuyển đề tài, loại chuyện này phải để đương sự tự mình giải thích mới phải.

    “Bánh Bao, hôm qua con thu được nhiều lì xì lắm phải không?” Hôm qua là mùng một Tết, tên tiểu tử này sáng ra đã chạy đến chúc Tết đòi lì xì mọi người.

    Ngồi trên đùi Hạ Dương, Bánh Bao cầm đũa nhỏ gắp sủi cảo nhân tôm ăn, mắt to đảo quanh, bĩu môi nói, “Cũng chưa nhiều lắm ạ, bạn lợn nhỏ vẫn chưa có đầy.”

    Hạ Dương không tin lắm, Bánh Bao thịt hôm qua thu được từng nào lì xì cũng không thể không nhét đầy cái con lợn bé tí kia được.

    Bánh Bao thấy Hạ Dương không tin, nhảy xuống đất, huỳnh huỵch huỳnh huỵch chạy vào phòng Tư Không Viêm Nghiêu, bế bạn lợn nhỏ xuống, chỉ vào thân lợn bằng thuỷ tinh trong suốt, dẩu môi nói, “Tiểu thúc nhìn mà coi, có phải là chưa đầy phải không!”

    Hạ Dương phun cháo, chật vật ho khan nói, cầm lấy con lợn thuỷ tinh kia nhìn nhìn, bất đắc dĩ nói, “Bánh Bao, nếu con định dùng chi phiếu nhét đầy con lợn này, thế thì con sẽ giàu hơn cả cha con mất.”

    Bánh Bao bĩu môi, “Đấy là ca ca còn tặng lì xì cho con đó, nếu không còn ít nữa.”

    Hạ Dương giật khoé miệng, không biết nói gì, nghe có tiếng bước chân, ngẩng đầu lên nhìn thì thấy, Cảnh Hoán đang dụi mắt bước xuống lầu.

    “Mau ăn đi, lát nữa phụ thân con sẽ về.” Ôm Bánh Bao đặt xuống ghế, hắn vẫy tay với Cảnh Hoán.

    “Ba con và Mạc thúc thúc đâu ạ?” Cảnh Hoán bỏ lòng đỏ trứng muối vào bát của Bánh Bao, quay đầu hỏi Hạ Dương.

    “Còn chưa dậy, các con cứ ăn đi, không cần để ý đến bọn họ.” Hạ Dương xoa đầu Cảnh Hoán, cười trả lời.

    Hai nhóc kia cúi đầu ăn sáng, trong đầu thì bận suy ngẫm, ăn xong có nên qua phòng ông nội rinh thêm vài món quà về không?

    Trong bệnh viên, Ô Thuần Nhã được Tư Không Viêm Nghiêu kéo vào ngực, ngẩng đầu nhìn cô gái đang cách mình hai bước dài, mỉm cười gọi cô, “Chị.”

    Ô Tĩnh vẻ mặt kinh ngạc, đầu tiên là cô đưa mắt nhìn người đứng phía sau Ô Thuần Nhã, là một người đàn ông anh tuấn biểu tình lạnh lùng, rồi lại nhìn cái bụng căng tròn của Ô Thuần Nhã, cuối cùng mới ngẩng đầu nhìn cậu.

    Cô kéo khoé miệng, nở nụ cười nhìn thì ôn hoà mà thực chất lại cực độ bài xích, “Tiểu Nhã em trở về thăm ba à?”

    “Dạ, chị, em….có tiện vào không?”

    Cho dù Ô Tĩnh từ nhỏ đã không muốn thấy Ô Thuần Nhã, nhưng giờ cũng không có cách nào mở miệng từ chối. Người đàn ông đang ôm em trai cô vào ngực che chở trên thân đang tản ra từng trận khí lạnh, hơn nữa nhìn cách ăn mặc của cậu bây giờ, thế nào cũng không thấy đây là dáng vẻ của một người sống khổ sở, lúc trước cô chính là trơ mắt nhìn Ô Thuần Nhã bị đuổi ra khỏi nhà.

    Gật đầu, cô chủ động mở cửa phòng bệnh.

    Nghe thấy tiếng vang, Trần Quyên đang ghé trên giường bệnh ngẩng đầu, khó hiểu nhìn Ô Thuần Nhã, hỏi, “Tiểu Tĩnh, vị này là…” Bà nhìn kỹ, sửng sốt, “Tiểu Nhã?”

    “Mẹ, con đến thăm ba.” Ô Thuần Nhã lấy khuỷu tay đụng sườn thắt lưng nam nhân, ý bảo anh buông mình ra. Người này cũng che chở quá mức đi, tay ôm eo mình dùng sức quá độ, làm cậu phát đau luôn.

    Tư Không Viêm Nghiêu hơi gật đầu, kéo Ô Thuần Nhã ngồi xuống chiếc giường trống còn lại, xong anh cũng ngồi xuống bên cạnh cậu.

    Trần Quyên nhìn chằm chằm Ô Thuần Nhã, không ngờ cậu có thể vác cái bụng như vậy đến gặp cả nhà bọn họ, còn là dưới tình huống này.

    “Con đã gặp rồi, giờ có thể đi, nếu ba con tỉnh lại nhìn thấy con thế này, sẽ bị kích thích.” Ngữ khí lạnh nhạt như nói với người xa lạ, không chút lưu tình.

    Ô Thuần Nhã sửng sốt, nhấp môi nói, “Mẹ, con nghe nói ba cần tiền làm phẫu thuật…”

    “Mày là thằng quái vật, cút ra ngoài cho tao!” Ô Đào vốn đang ngủ say không biết đã tỉnh dậy lúc nào, nâng tay phải còn đang cắm kim truyền chỉ vào Ô Thuần Nhã rống giận, sắc mặt ông dù vì có bệnh mà tái nhợt, nhưng giọng nói lại vô cùng hữu lực, không nghe ra chút nào là người mắc bệnh nặng.

    Tư Không Viêm Nghiêu nhíu mày, phi thường không hài lòng với giọng điệu nói chuyện của ông già này.

    Ô Thuần Nhã nâng tay đặt lên bàn tay anh, hơi dùng sức.

    Anh nghiêng đầu nhìn vào mắt cậu, thấy cậu khẽ lắc đầu, cậu không muốn nam nhân ở đây cãi cọ với ba mẹ nuôi của mình.

    Tư Không Viêm Nghiêu thở dài, vỗ vỗ tay Ô Thuần Nhã, nhẹ giọng nói, “Anh ở bên ngoài chờ em.” Anh không muốn ở đây làm bảo bối khó xử.

    Ô Thuần Nhã gật đầu, “Đừng lo.” Cậu sao không hiểu ý của nam nhân, cho nên cậu rất cảm ơn sự quan tâm săn sóc của anh.

    Thấy chỉ có mình Tư Không Viêm Nghiêu rời đi, Ô Đào nâng người ngồi dậy, chỉ vào Ô Thuần Nhã cả giận nói, “Mày đi cùng cậu ta luôn đi, tao không muốn thấy thằng quái vật như mày!” Ánh mắt phẫn nộ kia như thể Ô Thuần Nhã lúc này chính là một con ác quỷ ba đầu sáu tay chuyên ăn thịt người.

    Ô Tĩnh tiến lên đỡ Ô Đào, trấn an, “Ba, ba đừng như vậy, Tiểu Nhã cũng là có ý tốt tới thăm ba.” Vừa rồi khi người đàn ông kia rời đi cô mới nhớ ra, anh chính là nhị thiếu gia của tập đoàn Tư Không Tư Không Viêm Nghiêu, cũng là người thành lập nên quỹ nhân ái.

    Nhìn hành động của Tiểu Nhã và anh, nhất định quan hệ của hai người rất thân mật, không chừng anh chính là người đã làm Tiểu Nhã mang thai! Vạn nhất chọc giận anh, bệnh của ba liền không thể hi vọng được chữa trị, phải biết rằng, giờ ba cô nằm viện, phần lớn số viện phí đều do quỹ nhân ái của bọn họ chi trả.

    Ô Đào phất tay đẩy Ô Tĩnh, chỉ vào Ô Thuần Nhã nói, “Nó là sao chổi! Sinh ra đã khắc mẹ, ba tuổi thì khắc cha, giờ là muốn đến khắc ta sao!”

    Ô Thuần Nhã ngơ ngác, không nghĩ tới ba nuôi sẽ nói lời này với mình, hít sâu, cậu nhẹ giọng nói, “Ba, mẹ con đúng là vì con mà qua đời, ba con cũng vì nuôi con nên mới bị nổ chết, bọn họ vì yêu con nên mới chết, nhưng tuyệt đối không phải vì con khắc.”

    Trần Quyên cũng hiểu lời của chồng mình có hơi quá, vỗ vai chồng, nói, “Ông đừng kích động, bác sĩ đã nói ông không được tức giận.”

    Ô Đào quay đầu rống giận, “Có con quái vật như nó trong này, tôi sao có thể không tức giận! Hai người đuổi nó ra ngoài đi, mau cút đi!”

    Ô Tĩnh cau mày, đưa mắt ra hiệu với mẹ mình, để bà trấn an ba, còn cô thì xoay người ngăn trở tầm mắt của ông, nói với Ô Thuần Nhã, “Tiểu Nhã, ba vì sinh bệnh mà tâm tình vẫn luôn không tốt, lời của ông em đừng quá để bụng…”

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, nói với cô, “Không có gì, giờ em nhất định đã kích thích ông tột độ.” Nói xong cậu tự giễu cười, tuy nhiên tươi cười chỉ lướt qua trong giây lát, nếu lời này bị nam nhân của cậu nghe được, không biết anh còn làm ầm ĩ thế nào.

    Trần Quyên ngẩng đầu, nhìn cậu hỏi, “Tiểu Nhã, người đã gặp rồi, con còn việc gì nữa sao?”

    Ô Thuần Nhã sửng sốt, khẽ thở ra một hơi, nói, “Mẹ, con biết mọi người không thể chấp nhận con, nhưng con rất cảm ơn hai người đã nuôi dưỡng con suốt mấy năm, con tới là muốn hỏi tình hình của ba.”

    “Con biết?” Không chỉ Trần Quyên, ngay cả Ô Đào và Ô Tĩnh cũng kinh ngạc nhìn Ô Thuần Nhã.

    “Mẹ, con biết nhà mình tiền bạc không dư dả gì, ở đây có năm mươi vạn, mọi người cầm lấy chữa bệnh cho ba đi.” Ô Thuần Nhã lấy tấm chi phiếu trong túi áo, đặt lên chiếc tủ bên cạnh.

    Vừa nghe đến số tiền trong tấm chi phiếu, mắt Ô Tĩnh liền sáng lên, Trần Quyên cũng vẻ mặt kinh hỉ, năm mươi vạn sao, hai người đời này chưa từng được nhìn thấy nhiều tiền đến vậy.

    Chỉ có Ô Đào vẫn tỏ vẻ ghét bỏ, nắm chặt tay nói, “Mày không cần đến đây bố thí, tao không cần mày giả vờ tốt bụng, mày đã biết tao không phải bố ruột của mày, vậy về sao khỏi cần chạy đến trước mặt tao làm tao ghê tởm!”

    Ô Thuần Nhã đứng dậy, đỡ bụng hơi cúi người với Ô Đào và Trần Quyên, sau đó thẳng lưng, nhàn nhạt nói, “Không phải con muốn dùng tiền mua chuộc mọi người, mọi người đã không muốn nhìn thấy con, vậy con từ nay về sau sẽ không xuất hiện trước mặt mọi người nữa, năm mươi vạn này coi như là chi phí bù đắp công sức vất vả mọi người đã nuôi dưỡng con.”

    Thấy Ô Đào còn muốn mở miệng phản bác, Ô Thuần Nhã thở dài, xoay người đi ra ngoài, “Nếu mọi người không cần, đi quyên góp từ thiện cũng được.” Nói xong, đã đi đến cửa phòng bệnh.

    Ô Tĩnh sửng sốt, theo sát cậu ra khỏi phòng bệnh.

    “Tiểu Nhã!”

    Ô Thuần Nhã quay đầu, khó hiểu nhìn cô.

    Nhìn nam nhân sắc mặt âm trầm, Ô Tĩnh liếm môi, nói, “Tiểu Nhã, cảm ơn em đã đến, ba chỉ là mạnh miệng, thực ra ông rất nhớ thương em.”

    Lời này Ô Thuần Nhã sẽ không tin, song cậu cũng không định nói ra những câu làm người khác tổn thương, gật đầu, kéo tay áo nam nhân, cậu mỉm cười với Ô Tĩnh, “Em biết, nếu có chuyện gì chị có thể gọi cho em.”

    Tư Không Viêm Nghiêu rõ ràng đã mất kiên nhẫn, ôm thắt lưng Ô Thuần Nhã nói, “Về nhà.” Lúc bảo bối đi ra cảm xúc rõ ràng không ổn định, nhất định là bị uỷ khuất ở trong đó cho nên mới thành vậy.

    “Viêm Nghiêu, đợi chút, em còn chưa nói xong.” Ô Thuần Nhã kéo lại tay áo nam nhân, ý bảo anh chớ đi.

    Ngừng bước, Tư Không Viêm Nghiêu nhíu mày bất mãn nhìn cậu, vừa rồi còn chưa nói đủ sao?

    Ô Thuần Nhã không để ý anh, nhìn Ô Tĩnh nói, “Chị, cho dù ba mẹ không phải ba mẹ ruột của em, nhưng họ cũng đã nuôi dưỡng em nhiều năm, em sẽ không vì ba mẹ không nhận mà hận họ, chị đừng lo, có chuyện gì cứ gọi cho em, không cần khách khí, em rất quan tâm đến họ.”

    Ô Tĩnh gật đầu, đưa mắt nhìn xuống bụng Ô Thuần Nhã, hỏi, “Đây là….Đứa bé thứ hai của em?” Ánh mắt lướt qua người bên cạnh, cô nuốt nước miếng, cảm giác thực khẩn trương.

    Nâng tay xoa bụng, Ô Thuần Nhã vui vẻ cười, “Vâng, đứa lớn là con trai, bốn tuổi, rất đáng yêu, bé ấy cũng rất khoẻ mạnh.”

    “Em…Nhớ chú ý thân thể.” Sau khi làm ở quỹ nhân ái cô mới biết chuyện có không ít đàn ông sinh con, cho nên lần này nhìn Ô Thuần Nhã cũng không có cảm giác khác thường nào, chỉ cảm thấy rất kinh ngạc, cô không ngờ, đứa nhỏ năm đó bị đuổi ra khỏi nhà giờ trở thành như vậy.

    “Dạ, cảm ơn chị.” Ô Thuần Nhã cười gật đầu, xoay người ôm cánh tay nam nhân, ngẩng đầu nói, “Về nhà thôi, nhất định Bánh Bao đang tìm em đó!”

    Tư Không Viêm Nghiêu ‘ừ’ một tiếng, ôm thắt lưng cậu chậm rãi đi về phía thang máy.

    Ô Tĩnh nhìn hai người rời đi, đứng một lúc, rồi xoay người vào phòng bệnh.

    Trong phòng bệnh, hai vị kia đang vì tấm chi phiếu mà cãi cọ, một người không chịu nhận, một người không chịu bỏ.

    “Ba, nhận nó đi, đây là tâm ý của Tiểu Nhã.” Thấy ba mình còn muốn nói thêm, Ô Tĩnh lắc đầu, nói, “Nếu ba muốn chờ quỹ nhân ái quyên đủ tiền phẫu thuật, vậy rất có khả năng đến ngày ba phát bệnh cũng sẽ không nhận được tiền.”

    Ô Đào sững sờ, không nói.

    Vừa rồi tranh luận đã tiêu phí sức lực của ông, giờ ông chỉ cảm thấy mỏi mệt vô cùng.

    Trần Quyên thấy chồng không ầm ĩ đòi bỏ chi phiếu nữa, mau chóng cất nó đi, quay đầu hỏi Ô Tĩnh, “Người đàn ông đi cùng Tiểu Nhã là ai vậy? Cảm giác là người rất lợi hại.”

    Ô Tĩnh bĩu môi, không nói. Đương nhiên là lợi hại rồi, người đàn ông trị giá trăm triệu sao có thể không lợi hại? Nhưng vậy thì sao, có liên quan gì đến gia đình cô? Là bọn họ đuổi Ô Thuần Nhã đi, chẳng lẽ còn muốn chạy đi làm thân với gia đình chồng cậu?

    Thấy con gái không để ý tới mình, Trần Quyên không hỏi nữa, bà cũng chỉ là nhất thời tò mò mà thôi.

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai