Bánh bao nhà ai – Chương 105-108

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai

    Chương 105: Kế hoạch

    Mười lăm tháng giêng hôm nay Ô Thuần Nhã ở nhà cùng Mạc Tuấn Nghị nhàm chán ngồi ở sofa xem TV.

    Trong TV phát sóng lặp đi lặp lại các tin tức về Tết âm lịch cùng những tiết mục mừng xuân của các nhà đài, ngáp một cái, cậu quay đầu nhìn Mạc Tuấn Nghị cũng đang vẻ mặt chưa tỉnh ngủ, hỏi, “Cậu chuẩn bị ở hẳn nhà Dực Dương à?”

    Mạc Tuấn Nghị quơ quơ bàn tay đeo nhẫn ở ngón áp út trái về phía cậu, nói, “Ừ, một dạo nữa mình sẽ cho thuê nhà kia, dù sao Dực Dương cũng không yên tâm để mình ở một mình.”

    Gật đầu, Ô Thuần Nhã duỗi thắt lưng, cách lớp áo vỗ nhẹ bụng vài cái, cười khổ, “Sao mình cứ cảm thấy nhóc này gần đây không chịu an phận!”

    Mạc Tuấn Nghị vươn tay đặt lên bụng cậu, cảm nhận hoạt động của thai nhi bên trong, “Sáu tháng rưỡi rồi phải không?”

    Nghĩ nghĩ, Ô Thuần Nhã gật đầu, “Ừ, cuối tháng là được bảy tháng rồi, cảm giác lưng như sắp gẫy tới nơi.” Dạo này bụng cậu càng ngày càng bự, thân thể cũng bắt đầu phù nặng hơn, mới mang thai sáu tháng rưỡi cậu đã tăng thêm gần25kg, nếu mang thai mười tháng….Trời ơi, cậu thật không dám tưởng tượng nữa.

    Mạc Tuấn Nghị nuốt nước miệng, cúi đầu nhìn cái bụng đã hơi nhô lên của mình, cầu nguyện mình chớ có giống Ô Thuần Nhã, đến lúc đó có cái bụng bự chảng như vầy, biết ra ngoài gặp người kiểu gì đây.

    Ô Thuần Nhã lé mắt nhìn hắn, hừ một tiếng, nguyền rủa, “Cậu khỏi cần nghĩ, qua một thời gian nữa cậu cũng được vinh hạnh thế này thôi.” Nếu xấu tất cả mọi người cùng nhau xấu, mấy tháng nữa là mình được giải thoát rồi, Tuấn Nghị còn phải chịu hơn nửa năm nữa, cứ để cậu ấy đắc chí đi!

    Co rút khoé miệng, Mạc Tuấn Nghị thở dài, gần đây tính tình Ô Thuần Nhã ngày càng âm tình bất định, nam nhân thì trái ngược tính tình ngày càng tốt, hơn nữa như đã quen cậu cố tình gây sự, lần nào cũng có thể nhanh chóng trấn an tâm tình của cậu.

    “À đúng rồi, mình muốn…”

    “Phụ thân!” Mạc Tuấn Nghị còn chưa nói xong đã bị tiếng gào to của Bánh Bao cắt ngang.

    Bánh Bao mặc áo cộc tay bằng lụa màu đỏ, cùng Cảnh Hoán mặc một chiếc áo cộc tay màu xanh kiểu dáng tương tự tay nắm tay từ trên lầu đi xuống, thấy Ô Thuần Nhã liền mau chóng buông tay Cảnh Hoán, chân ngắn nhanh chóng chạy đến bên cạnh cậu, ngửa đầu nhìn Ô Thuần Nhã.

    “Phụ thân, Bánh Bao muốn ăn bánh trôi nước phụ thân làm.”

    Nắm cổ tay vù vù thịt của bé, Ô Thuần Nhã vươn qua hôn lên mặt bé, cười nói, “Không thành vấn đề, nhưng Bánh Bao phải phụ phụ thân làm bánh trôi, chịu không?”

    “Dạ, ca ca cũng làm cùng, Mạc thúc thúc cũng thế.” Chớp mắt to ngập nước, Bánh Bao thịt vẻ mặt chờ mong.

    Mạc Tuấn Nghị ôm Cảnh Hoán, nhận mệnh thở dài, giờ hắn ngày càng có cảm giác mình như bà chủ gia đình ở nhà cơm nước, không ngờ lại thực sự bị bắt đi nấu ăn.

    Buổi trưa toàn bộ thời gian đều dùng để nặn bánh trôi, Ô Thuần Nhã lau bột gạo dính trên mặt Bánh Bao và Cảnh Hoán, khoé miệng cong ý cười.

    Vẫn là làm cùng Bánh Bao vui vẻ hơn, tuy bé kia căn bản chỉ toàn quấy rối cậu, song những việc thân thiết như thế này cậu rất thích.

    Mạc Tuấn Nghị cúi đầu nói với Cảnh Hoán, “Con đưa Bánh Bao đi rửa tay đi.”

    Ô Thuần Nhã nhướn mày nhìn Mạc Tuấn Nghị, có việc muốn nói sao?

    “….Vừa rồi mình định hỏi cậu, cậu cho bọn họ bao nhiều tiền?” Mạc Tuấn Nghị thấy hai nhóc kia đã rời đi, nhẹ giọng hỏi.

    “Năm mươi vạn.” Ô Thuần Nhã sửng sốt một lúc mới nghĩ ra, bọn họ trong miệng Tuấn Nghị chính là nhà ba mẹ nuôi cậu.

    Mạc Tuấn Nghị nhíu mày, có chút không hiểu hành động của cậu, kỳ thực chuyện này sau khi Ô Thuần Nhã về từ bệnh viện hắn đã muốn hỏi, nhưng lúc ấy nhìn cậu sắc mặt không được tốt, cho nên không mở miệng hỏi, hai ngày nay lại không có cơ hội, hai anh em nhà Tư Không hình như không muốn để hai người bọn họ nhớ đến gia đình mình, cả ngày canh chừng lái suy nghĩ họ.

    Vốn hôm nay hai anh em Tư Không ở nhà, kết quả sáng dậy liền nhận được điện thoại của trợ lý riêng gọi tới, cho nên còn đang ở công ty chưa về, hắn mới nhân cơ hội ở một mình tìm Ô Thuần Nhã hỏi rõ chuyện này.

    Ô Thuần Nhã nhìn hắn đang nhíu mày, cười nói, “Có phải cảm thấy mình đã cho quá nhiều không? Lúc trước bọn họ cầm tiền bồi thường ba mình cũng chỉ có hơn một vạn, mình lại bồi thường nhiều như vậy, ngốc lắm phải không?”

    Gật đầu, Mạc Tuấn Nghị hơi bực mình nói, “Cậu lấy tiền chỗ Viêm Nghiêu à?” Năm mươi vạn đối với Ô Thuần Nhã mà nói cũng không phải là số tiền nhỏ.

    Lắc đầu, Ô Thuần Nhã cầm khăn ướt để ở bên cạnh lau tay, cúi đầu nói, “Mấy năm nay mình có tích cóp được mấy vạn, vốn định để dành cho Bánh Bao đi học, nhưng từ giờ về sau căn bản sẽ không có chỗ cho mình tiêu nó nữa. Mình đưa cho Hạ Dương đi đầu tư, kinh doanh có lời, rồi mượn Viêm Nghiêu bốn mươi vạn.”

    Nghĩ nghĩ lại nói, “Dù sao họ cũng đã nuôi nấng mình, mình không thể không quan tâm được, hơn nữa, về sau cũng không có cơ hội gặp mặt.”

    Mạc Tuấn Nghị không đồng ý nhìn cậu, “Không sợ bọn họ quấn quýt lấy cậu không buông à?”

    Ô Thuần Nhã cười lạnh, nhìn Mạc Tuấn Nghị nói, “Quấn quýt lấy mình? Quấn kiểu gì? Thái độ của bọn họ với mình là chán ghét tận trong tim đến ánh mắt, có thể cậu lo bọn họ vì tham tiền mà bám mình không buông, nhưng Tuấn Nghị à, bọn họ không có số điện thoại của mình, không có địa chỉ hiện tại của mình, cho dù họ biết mình ở đây, cậu cho rằng với tính cách của Viêm Nghiêu anh ấy sẽ cho bọn họ xuất hiện trước mặt mình ư?”

    Mạc Tuấn Nghị không ngờ cậu sẽ đột nhiên nói như vậy, ngơ ngác nhìn cậu, “Cậu còn mưu tính với cả Viêm Nghiêu sao?”

    Ô Thuần Nhã khẽ thở dài, nhìn thẳng vào mắt hắn, “Sau khi đã biết mọi chuyện mình không thể không một chút oán hận, nhưng mình cũng không muốn làm trái với lương tâm, hơn nữa, mình còn rất ích kỉ, mình không mong có người đến quấy rầy cuộc sống hiện tại của mình, Tuấn Nghị, cậu hiểu rồi chứ?”

    Cho dù biết ba mẹ nuôi vì khoản trợ cấp của ba ruột cho nên mới nhận nuôi cậu, nhưng dù sao cũng chưa từng để cậu thiếu ăn thiếu mặc, có mấy gia đình có thể hỏi han ân cần với một đứa nhỏ xa lạ đâu? Chỉ nuôi cậu thôi đã tốt lắm rồi, nếu gặp phải loại họ hàng không ra gì, còn có thể cầm tiền mặc kệ sống chết của cậu, không phải càng thêm bi thương thảm hại? Không khéo bị người ta hãm hại, bỏ đói chôn sống nơi thâm sơn rừng già cũng không có ai biết.

    Mạc Tuấn Nghị hé môi, gật đầu.

    Hắn đương nhiên hiểu được cha mẹ ruột khác với cha mẹ nuôi, cha mẹ ruột dù có ghét bỏ thế nào cũng sẽ nghĩ cách giữ ta bên cạnh, nhưng cha mẹ nuôi sẽ không, bọn họ có thể làm ra những chuyện thực sự làm tổn thương ta.

    Không phải người nào cũng sẽ chọn cách mang nỗi oán hận, vì vậy Ô Thuần Nhã đã lựa chọn đối mặt, sau đó hoàn toàn thoát khỏi gia đình đã khiến cậu thương tâm kia, dùng tiền cắt đứt tình cảm dây dưa suốt hai mươi năm. Ít nhất hiện tại nếu có người hỏi cậu, cậu nhất định sẽ không tiếp tục đi nghĩ đến vấn đề của một nhà kia nữa, chuyện cần làm hay không cần làm cậu đều đã thực hiện, đã đủ cho bọn họ mặt mũi rồi.

    “Viêm Nghiêu biết cậu nghĩ vậy không?” Mạc Tuấn Nghị lo lắng nhìn Ô Thuần Nhã, nếu nam nhân biết mình bị tính kế, có thể nào sẽ tức giận với cậu ấy không?

    Ô Thuần Nhã cười đến hạnh phúc đến nhẹ nhàng, dựa lưng vào ghế dựa, chậm rãi duỗi thắt lưng, “Biết chứ, mình không giấu anh ấy, nếu không cậu nghĩ anh ấy có thể thoải mái đưa mình đến bệnh viện gặp họ sao?”

    “Vậy là tốt rồi, nếu giải quyết xong thì đừng nghĩ lại nữa, có lẽ mình cũng có thể xử lý chuyện ba mình.”Mạc Tuấn Nghị nuốt nước miếng, chuyển mắt.

    Cười nhạo một tiếng, Ô Thuần Nhã nhìn Mạc Tuấn Nghị nói, “Cậu đừng mong, chiêu này của mình với cậu mà nói là vô dụng, chẳng lẽ cậu muốn dùng tiền mua chuộc ba mình?” Tuấn Nghị chán quá hoá nguhay sao vậy, chuyện của bọn họ bản chất đâu có giống nhau đâu!

    Mạc Tuấn Nghị thở dài, bất đắc dĩ nhìn Ô Thuần Nhã, xin giúp đỡ, “Cậu nghĩ cách giúp mình đi, mình không thể cứ bế tắc với ba mình như vậy được.”Từ ngày hắn và Tư Không Dực Dương rời khỏi nhà hắn, mỗi ngày hắn đều gọi điện cho anh cả anh hai để hỏi cảm xúc của ba, đáng tiếc đều nhận được một đáp án, ông cụ sống chết không thay đổi.

    Ô Thuần Nhã bưng ly sữa nóng, làm ấm hai bàn tay lạnh lẽo, cúi đầu nghĩ, nói, “Tuấn Nghị, có phải ba cậu có chuyện gì khó nói không?”

    Mạc Tuấn Nghị lắc đầu, “Không có, cậu chắc là đã nghe Viêm Nghiêu kể chuyện mối tình đầu của ba mình rồi?”

    Co giật khoé miệng, Ô Thuần Nhã ho nhẹ một tiếng che dấu khoé miệng vì muốn cười mà trở nên mất tự nhiên, lúc ấy cậu nghe Tư Không Viêm Nghiêu kể chuyện mà cười đến đau cả bụng, dây thần kinh não bộ của Mạc lão cha chắc chắn là có vấn đề rồi.

    “Cậu có thể sử dụng kế thân tình.”Trợn mắt, Ô Thuần Nhã ngẩng đầu nhìn hắn, nhẹ nhẹ nhàng nhàng phun ra một câu.

    “Kế thân tình?” Mê mang nghiêng đầu, Mạc Tuấn Nghị không hiểu. Ngại quá, từ khi mang thai não hắn bắt đầu đình công, mấy chuyện phức tạp gì đó không thích hợp với hắn.

    “Tức là, đầu tiên cậu có thể đi khóc lóc kể lể chuyện tình yêu của mình và Dực Dương, sau đó kể một ít về cảm giác của cậu mang thai, xong thì lôi kéo cả anh cả anh hai cậu trình bày việc nhà họ Mạc có con cháu sẽ vui vẻ biết bao nhiêu, cuối cùng, dùng đứa cháu tương lai của ông để uy hiếp, dù sao ông ấy cũng không thể bỏ mặt con cháu đúng không? Nếu ông cứng nhắc cổ hủ như vậy, chắc chắn sẽ rất chú trọng vấn đề huyết mạch, cậu hãy nói cháu đích tôn của ông ấy nhất định sẽ cùng họ với ông!” Thực ra câu cuối cùng mới là trọng điểm cậu muốn biểu đạt, ông cụ nếu không phân rõ trái phải thì sẽ nhớ đến tình thân, không phải nói ông bà với cháu thân thiết vô ngàn sao? Người nào lại không thương yêu cháu mình.

    Mạc Tuấn Nghị sờ cằm, cảm thấy phương pháp này không tồi, đến lúc đó nếu ba hắn không đồng ý, hắn liền không thèm hình tượng trình diễn tiết mục một khóc hai nháo ba thắt cổ, dù sao để thuyết phục được ba, mặt dày mày dạn không thành vấn đề!

    Ô Thuần Nhã xoa xoa bụng, liên tục thầm niệm a di đà phật, cậu vừa làm người xấu.

    Lại nói, trong văn phòng tổng giám đốc tập đoàn Tư Không, Tư Không Viêm Nghiêu cau mày, biểu tình lạnh lùng âm hiểu nhìn trợ lý trước mặt.

    “Là việc này?”

    Khúc Tân bị giọng nói lạnh lẽo vô cảm của anh doạ đến run rẩy, trong lòng thầm nghĩ, sếp đã lâu lắm không dùng giọng điệu thế này nói chuyện rồi, từ khi tiểu thiếu gia và Ô tiên sinh xuất hiện, sếp đã sớm tẩy sạch hình tượng lãnh khốc trong mắt bọn cấp dưới bọn họ, trở thành một người đàn ông tốt của gia đình ngoài lạnh trong nóng điển hình.

    Nhà họ Sở và nhà họ Tống chết tiệt, các người không thể yên tĩnh qua năm sao,thế nào lại cứ phải ầm ĩ vào lúc này!

    “Nhà họ Sở tăng gấp ba tiền lương yêu cầu mùng mười động thổ, dựa theo tiến độ hiện tại của bọn họ, có lẽ hai ngày nữa sẽ đào đến chỗ đồ cổ.” Cho dù giờ cô hơi run, nhưng thứ gì cần báo cáo vẫn báo cáo đầy đủ.

    Nhà họ Sở động thổ bây giờ, đã xáo trộn kế hoạch ban đầu của bọn họ, cho nên đành phải gọi hai anh em nhà Tư Không đến công ty xử lý và thay đổi kế hoạch.

    Tư Không Dực Dương từ ngoài cửa bước vào, theo sau là Sở Nam, gã hỏi em trai, “Em có ý tưởng gì không?”

    Nhíu mày tự hỏi, bút máy trong tay Tư Không Viêm Nghiêu điểm điểm lên trang giấy trắng trên bàn, xoẹt một tiếng vạch thành nét bút đen đặc.

    “Cứ dựa theo kế hoạch, nếu bọn họ động thổ trước một tuần, vậy sẽ đào được càng nhiều thứ, đến lúc đó…”

    Hừ, dám đấu với anh, cũng phải nhìn xem gia sản của các người có đủ nhiều không!

    Chương 106: Ập bẫy

    Tống Nam Phong ngồi trong văn phòng của Sở Hùng, sắc mặt đen sì, điếu xì gà trong tay đã cháy tàn, lão lại vẫn nhìn chằm chằm đống đồ cổ trước mặt, không nói một lời.

    “Haiz.” Lão thở nhẹ một tiếng, ném điếu xì gà trong tay xuống đất, rước lấy ánh mắt bất mãn của Sở Hùng.

    “Đây là văn phòng của tôi.” Sở Hùng lạnh lùng nhìn lão một cái.

    Tống Nam Phong hừ một tiếng, chỉ vào mấy cái bình sành dính bùn đất trước mặt, căm hận nói, “Lúc trước khi quy hoạch tôi đã nhắc nhở, mảnh đất này có một diện tích lớn có dấu vết bị đào xới, giờ đào ra được mấy thứ này, nhất định là có kẻ tính kế chúng ta!”

    Sở Hùng châm một điếu thuốc, ngắm nghía một viên đá màu xanh biếc cầm trong tay, mặt không đổi sắc nói, “Không cần ông nói tôi cũng biết.”

    Hậu quả của việc nóng lòng mong thành công chính là khiến bọn họ tiến thoái lưỡng nan, thời điểm trước thì không sao, bọn họ hoàn toàn có thể phong toả tin tức, đám đồ cổ này ngoại trừ công nhân thi công ra thì không một ai biết, nhưng hai ngày gần đây thì….

    “Chính phủ đã phái người đến điều tra phải không?” Sở Hùng lật dở tài liệu trong tay, vừa cúi đầu vừa hỏi.

    “Hừ, đâu chỉ là điều tra, mấy lão già ở cục văn vật đã sớm mang theo đám học trò bu quanh mảnh đất kia rồi. Chúng ta không có khả năng tiếp tục tiến hành động thổ.” Tống Nam Phong nghiến răng nghiến lợi nói.

    Nếu lần này mảnh đất bị chính phủ thu hồi, bọn họ không những bị tổn thất khoản vốn khai phá, mà còn phải chi trả một loạt chi phí cho nhân viên, các kế hoạch đầu tư cho giai đoạn sau cũng uổng công. Nói cách khác, nhà họ Sở và nhà họ Tống sẽ vì dự án hợp tác này mà lỗ vốn hoàn toàn, xử lý không tốt còn có thể phải hầu toà.

    Hai người đang ngồi ở đây mặt mày cau có im lặng không nói, đột nhiên cửa bị đẩy ra.

    Một vị học giả khí phách bước đến.

    Sở Hùng sửng sốt, đứng dậy tiếp đón, còn nhiệt tình bắt tay với ông. Ông ta kích động nói, “Lão Từ, ngài đã tới rồi.”

    Người được gọi là một ông lão tầm 80 tuổi, trên tay trên mặt đã hiện lên không ít đồi mồi, làn da nhăn nheo già cỗi, thoạt nhìn không khác một thây khô. Ông đã từng nhậm chức cục trưởng cục văn vật thành phố X, là người có chút quan hệ cá nhân với Sở Hùng.

    Lão Từ ngồi xuống sofa, phất tay ý bảo người giúp việc đứng ở cửa rời đi, gật đầu với Tống Nam Phong, sau đó quay đầu ngồi xuống đối diện Sở Hùng.

    Thanh âm có chút khàn khàn, lão Từ nói, “Sở tiểu tử, cậu có phải đã đắc tội với đại nhân vật nào không?”

    Sở Hùng lắc đầu, nghĩ hỏi, “Vì sao ngài lại nói vậy?”

    Tống Nam Phong vẻ mặt tò mò, ông lão này thoạt nhìn có vẻ rất có bản lĩnh, không chừng có thể nghĩ ra biện pháp giải quyết vấn đề giúp bọn họ.

    Ông cụ nhấp một ngụm trà nóng, thanh thanh cổ họng khô khốc, mở miệng nói, “Từ mảnh đất kia đào ra được ba nghìn bốn trăm bảy mươi sáu món đồ cổ, cơ bản có thể chia thành năm thời kì, ngay từ phần giữa tầng đất đã đào ra được số lượng lớn đồ cổ còn nguyên vẹn như vậy là không thể xảy ra, cho nên, Sở tiểu tử, cậu là bị người ta tính kế.” Đặt tách trà lên bàn, ông cụ sắc mặt nghiêm túc nhìn Sở Hùng.

    Sở Hùng nắm chặt tay, thế nào cũng không ngờ lại có kẻ dùng thủ đoạn ti tiện này để hãm hại mình, cho dù đống đồ cổ bị đào ra này thực sự không cùng thời kì, nhưng chính phủ nhất định vẫn sẽ phong toả để xem xét nơi này còn có những món đồ cổ khác hay không, cứ như vậy, kế hoạch khởi công của bọn họ sẽ phải hoãn lại vô kì hạn, chi phí chi trả cho công nhân sẽ là một khoản khổng lồ.

    Vốn dĩ nhà họ Sở và nhà họ Tống để có thể giành được mảnh đất này đã phải trả một cái giá quá đắt, nếu còn kéo dài thêm, bọn họ sẽ tổn thất nặng nề.

    Tống Nam Phong cau mày suy tư, đột nhiên sửng sốt, ngẩng đầu nhìn Sở Hùng, cắn răng nói, “Nhà Tư Không.”

    Sở Hùng cũng sửng sốt, gật đầu, “Đúng, chỉ có nhà Tư Không mới có thể thần không biết quỷ không hay làm ra chuyện này, trách không được Tây Tây nói nó đi tìm tập đoàn Tư Không bàn chuyện hợp tác lại bị cự tuyệt, hoá ra là đã sớm biết rõ!”

    ‘Cộp’ một tiếng đấm xuống sofa, Sở Hùng sắc mặt đen sì.

    Lão Từ giật mình, gật gù nhìn hai người nổi giận đùng đùng, cười nhạo, “Ta nghe nói nhà Tư Không chưa bao giờ đi gây sự với gia tộc tập đoàn nào, hai người có phải đã làm chuyện gì phạm đến người ta không?”

    Thực lực của nhà Tư Không ông biết rõ, một gia tộc trăm năm nếu đã muốn tấn công, có thể một kích đã đánh chết, khỏi cần phải dùng thủ đoạn trêu chọc chậm rãi dìm chết bọn họ như vậy.

    Sở Hùng híp mắt nhìn Tống Nam Phong, lạnh lùng nói, “Chính là hoạ của nhà họ Tống ông!”

    Tống Nam Phong hừ một tiếng, không nói gì.

    Trong lòng lão cũng cho rằng như vậy, tới giờ lão vẫn không ngờ tới, có kết cục như ngày hôm nay, chỉ là vì khi đó lão đã dùng ánh mắt lạnh lẽo oán hận trừng Ô Thuần Nhã.

    Tình yêu của Tư Không Viêm Nghiêu ẩn chứa dục vọng chiếm giữ vô cùng ích kỉ, anh không cho phép bất cứ kẻ nào dám bất kính với bảo bối của anh, dù chỉ là một chút cũng không được.

    Lão Từ quét mắt nhìn họ, đứng dậy cáo từ. Nếu đã biết chuyện có liên quan tới nhà Tư Không, vậy lão già này sẽ không tiếp tục dính dáng tới nữa, nếu không thì, chậc chậc, ông còn muốn an hưởng tuổi già lắm.

    Thấy lão Từ rời đi, Sở Hùng lại châm một điếu thuốc, nói với Tống Nam Phong, “Ông định làm sao đây?”

    Tống Nam Phong hừ một tiếng, đứng lên nói, “Tiểu Thuỵ tháng sau sẽ ra nước ngoài, chuyện này nhà các người không tránh khỏi can hệ đâu, nếu không xử lý được, chúng ta liền cùng nhau nhảy xuống biển cho cá ăn đi!” Nói xong, lão bỏ đi.

    Sở Hùng nhìn Tống Nam Phong rời đi, khinh thường nở nụ cười, nhảy xuống biển? Vẫn là mình ông nhảy xuống đi!

    Tống Nam Phong về đến nhà trực tiếp đi tới phòng Tống Thuỵ, một cước đạp tung cửa phòng, chỉ vào Tống Thuỵ đang đọc sách trên giường giận dữ hét, “Mày là đứa súc sinh, tao nuôi mày nhiều như vậy mà mày dám đem tai hoạ đến cho tao!”

    Tống Thuỵ khẽ nhíu mày, khó hiểu nhìn ba mình, hỏi, “Ba, ba nói gì vậy, con nghe không hiểu.” Từ khi hắn trở về từ bệnh viện tâm thần Tây Sơn, Tống Nam Phong vẫn luôn lạnh nhạt với hắn, có thể không phải nhìn nhất định sẽ quay đi không nói chuyện với hắn. Hôm nay đột nhiên lão xông tới rống giận, thật sự quá mạc danh kì diệu.

    “Nghe không hiểu? Tao đây liền nói cho mày, nếu không phải mày đi công kích Ô Thuần Nhã, làm Tư Không Dực Dương bị thương, nhà Tư Không sẽ không ghi hận trong lòng, giờ mảnh đất tao hợp tác cùng nhà họ Sở kia xảy ra vấn đề, đều không phải là vì mày hả!” Tống Nam Phong tiến lên giữ chặt áo Tống Thuỵ, dùng sức lay hắn.

    Tống Thuỵ phất tay đẩy lão ra, cười lạnh, “Ba, ba cho là chỉ vì vậy thôi sao?” Đứng dậy đi tới bàn, mở ngăn kéo, lấy ra một tập văn kiện, đưa cho Tống Nam Phong.

    “Ba, ba tưởng rằng việc mình làm không bị Tư Không Viêm Nghiêu phát hiện ư? Ba coi con là quân cờ mà nuôi dưỡng nhiều năm như vậy, con còn muốn cảm ơn ba nhiều.” Tống Thuỵ giọng điệu bình thản, cầm áo khoác ra cửa.

    Tống Nam Phong mở túi văn kiện, lấy ảnh chụp bên trong xem, sau đó, hoàn toàn sững sờ.

    Trong ảnh chụp hiện lên rõ ràng hình ảnh giường chiếu thân mật của lão và Sở Tây Tây, như thể lúc ấy người chụp ảnh đang đứng ngay bên cạnh giường hai người.

    Hai tay run rẩy, Tống Nam Phong lấy di động trong túi quần, gọi đến số điện thoại của Sở Tây Tây.

    Sau khi Tống Nam Phong rời đi đến lượt Sở Tây Tây vào văn phòng Sở Hùng, hai cha con đang ngồi im lặng không nói gì.

    “Alo, có chuyện gì?” Sở Tây Tây khẽ nhíu mày, ả không nghĩ tới Tống Nam Phong sẽ gọi điện cho mình.

    Tống Nam Phong thở dốc, hít sâu một hơi nói, “Quan hệ của tôi và cô, ngay từ hai năm trước đã bị Tư Không Viêm Nghiêu phát hiện.”

    Sở Tây Tây sửng sốt, di động trong tay rơi xuống mặt đất.

    Sở Hùng kinh ngạc nhìn con gái, hỏi, “Xảy ra chuyện gì rồi?” Mấy ngày nay điện thoại của nhà họ Sở bọn họ đều không nhận được tin tức gì tốt, nhưng cũng không đến nỗi có việc khiến bọn họ ngơ ngác ngẩn người như vậy.

    Sở Tây Tây bị tiếng gọi của ba mình lôi kéo thần trí, run lên, cắn môi nói, “Con….con và Tống Nam Phong…khụ, ba….”

    Sở Hùng không cần nghe hết đã biết ả nhất định muốn nói một điều vô cùng đáng xấu hổ, hơn nữa, ông ta vốn là người hiểu con gái mình nhất.

    “Mày sao có thể làm loại chuyện ấy hả!” Giận đến đỏ bừng mặt, ông ta vung tay hất tất cả đồ vật trên bàn, phát ra tiếng ầm ầm.

    Sở Tây Tây nuốt nước miếng, cúi người nhặt di động rồi ngồi xuống sofa bên cạnh, uỷ khuất nói, “Con cũng đâu có muốn, là Tống Nam Phong ép buộc con.”

    Sở Hùng tức đến run rẩy, chỉ vào ả giận dữ hét, “Lão bắt buộc mày? Tây Tây à, tao là ba mày, tao còn không hiểu mày sao? Nếu mày có chút năng lực, cũng sẽ không bị Tư Không Viêm Nghiêu phát hiện ra chuyện này! Tao vốn nghĩ nhà họ Tống nuôi ra một thằng ngu, không ngờ tao cũng nuôi ra một đứa đần độn!”

    “Ba, con không muốn vậy đâu, là Viêm Nghiêu, tất cả đều là lỗi của Viêm Nghiêu!” Sở Tây Tây khóc hô.

    Sở Hùng chỉ ra cửa, giận dữ hét, “Cút đi, tao không muốn nhìn thấy mày, cút!”

    Sở Tây Tây cắn môi, lau nước mắt, đứng dậy nói với Sở Hùng, “Ba, con sẽ khiến bọn họ phải trả giá đắt!” Ả không ngu ngốc, có thể nhận ra một loạt đả kích trong nhà gần đây đều đến từ nhà Tư Không, cho nên ả phải trả thù, nếu bọn họ không muốn ả được sống yên ổn, vậy bọn họ cũng đừng mong được sống yên!

    Tư Không Viêm Nghiêu bất đắc dĩ nhìn Ô Thuần Nhã bĩu môi, cười khổ nói, “Bảo bối, giờ em cần phải nghỉ ngơi.”

    Ô Thuần Nhã quay đầu, hừ một tiếng, cầm balo nhỏ hình chuột túi đặt trước người, ngửa đầu nhìn anh, “Nhà trẻ có hoạt động, anh bận không đi được, nếu em cũng không đi, Bánh Bao sẽ thất vọng lắm.”

    Nhà trẻ tổ chức hoạt động chơi xuân, mời cha mẹ dẫn các bạn nhỏ đến vườn cây Nam Sơn tổ chức bữa ăn dã ngoại. Bánh Bao nhiệt tình mời hai người cha của mình, kết quả Tư Không Viêm Nghiêu vì dạo này bận bịu xử lý hai nhà Tống Sở mà không có thời gian, còn Ô Thuần Nhã đã mang thai bảy tháng, Tư Không Viêm Nghiêu không đồng ý cho cậu chạy loạn.

    Bánh Bao ghé trên vai Ô Thuần Nhã, hai cha con đều dùng đôi mắt to ngập nước nhìn anh, Tư Không Viêm Nghiêu cảm thấy mình chịu áp lực quá lớn.

    “Để Hạ Dương đi cùng hai người.” Đây là nhượng bộ lớn nhất của anh.

    Ô Thuần Nhã gật gật, Bánh Bao tựa trên vai cậu cũng gật gật. Cả hai cha con đều cười đến là vui vẻ.

    Chương 107: Hụ thân chúng ta cùng đi giã ngoại nào!

    Hạ Dương lưng đeo balo thể thao, hắn nghiêng đầu nhìn Bánh Bao bên cạnh, không khỏi bật cười.

    Bánh Bao hôm nay mặc quần màu nâu cát, ở phần đầu gối có hình mặt gấu trúc trang trí, chân đi giày da trẻ con, thân trên mặc một áo len lông dê màu hồng nhạt khoác ngoài là một chiếc áo ngắn màu đen, đầu đội mũ cao bồi, nhìn thế nào cũng cảm thấy tên nhóc này không giống ra ngoại ô chơi, mà cứ như đang chuẩn bị đi chụp ảnh chân dung nghệ thuật.

    Ngồi xuống cùng tầm mắt với Bánh Bao, Hạ Dương tươi cười nhéo bàn tay be bé đầy thịt của bé, rồi vươn qua chụt một cái hôn lên mặt bé.

    “Bánh Bao được đi chơi xuân, có thấy vui không nào?”

    Hai cánh tay ngắn của Bánh Bao quàng lên cổ Hạ Dương, cọ cọ mặt hắn, giọng nói mềm mại ngọt ngào, “Vui ạ, nếu cha cũng có thể đi chơi với phụ thân và Bánh Bao, thì Bánh Bao sẽ càng vui hơn.”

    Mắt to ngập nước uỷ khuất nhìn Tư Không Viêm Nghiêu đang ăn bữa sáng, cực kì có ý lên án.

    Tư Không Viêm Nghiêu nuốt mì sợi trong miệng, bất đắc dĩ thở dài, ngoắc ngón trỏ với Bánh Bao, ý bảo, lại đây.

    Bánh Bao chớp mắt, bĩu môi đỏ hồng, lắc lắc mông thịt lại gần.

    Tựa vào đầu gối nam nhân, bé ngửa đầu nhìn anh.

    Tư Không Viêm Nghiêu kẹp vỡ trứng ốp lếp, dùng đũa gắp lòng đỏ trứng vào miệng Bánh Bao, nhìn bé nhai nhai rồi nuốt xuống, vươn qua hôn lên mặt bé, thấp giọng nói, “Phải giúp cha chăm sóc cho bảo bối của cha nhé.”

    Bánh Bao cũng rướn lên hôn khuôn mặt tuấn tú của nam nhân một cái, gật đầu, nghiêm túc nói, “Dạ! Con sẽ chăm sóc hai bảo bối của cha thật tốt!”

    Hạ Dương ở bên cạnh nhếch môi cười, tên nhóc này cư nhiên có thể nói lời chính nghĩa như thế, hơn nữa còn gọi cái gì mà hai bảo bối? Đại ca hắn rõ ràng nói chỉ cần chăm sóc Ô Thuần Nhã là được rồi, còn Bánh Bao nghịch ngợm kia, cần phải chăm sóc sao!

    Tư Không Viêm Nghiêu vỗ vỗ mông Bánh Bao, ngẩng đầu nhìn Hạ Dương, “Chú ý an toàn.”

    Hạ Dương gật đầu tỏ vẻ hắn sẽ chăm sóc tốt một lớn một nhỏ.

    Ô Thuần Nhã cầm balo của Bánh Bao từ trên lầu chậm rãi đi xuống, cậu giờ mỗi bước đi đều cảm thấy không thoải mái, chân phù thũng sưng vù, bụng quá lớn còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của cậu…

    Tư Không Viêm Nghiêu lập tức đứng dậy đi lên lầu, cầm balo của Bánh Bao, một tay đỡ cánh tay cậu giúp cậu xuống lầu, chỉ sợ cậu không cẩn thận sẽ ngã.

    Cau mày, Tư Không Viêm Nghiêu lo lắng nói, “Vẫn là đừng đi thì hơn.”

    Bánh Bao huỳnh huỵch huỳnh huỵch chạy tới bên chân Ô Thuần Nhã, ngửa đầu nhìn nam nhân, lầu bầu, “Cha nói lời phải giữ lời chứ! Nếu không mũi sẽ dài ra đó.”

    Tư Không Viêm Nghiêu nhìn ánh mắt mang ý cười trêu chọc của Ô Thuần Nhã, rồi nhìn thằng con đang trừng to mắt nhìn mình, lại một lần nữa bại trận.

    Thở dài, anh nhéo nhéo chóp mũi Bánh Bao, “Không được thêm phiền toái.”

    “Đương nhiên rồi, Bánh Bao ngoan ơi là ngoan ấy.” Bánh Bao nhăn mặt nhíu mày, nghiêng đầu ôm chân Ô Thuần Nhã, cọ cọ mặt.

    Ô Thuần Nhã nhéo má Bánh Bao, cười nói, “Ở trong phòng sao còn đội mũ?” Trang phục này là do Bánh Bao tự lựa chọn, nhìn trông rất có sức sống.

    Bánh Bao dùng chất giọng non nớt nói, “Như vậy nhìn mới đẹp trai mà phụ thân!” Hai đầu ngón tay thịt thịt múa may làm tư thế bắn súng, xong còn bày đặt thổi phù ngón trỏ.

    Hạ Dương đi tới, cúi người bế Bánh Bao lên, nói với Ô Thuần Nhã, “Mau ăn sáng đi, sắp tới giờ tập trung rồi.”

    Ô Thuần Nhã gật đầu, ý bảo hắn đưa Bánh Bao đi ăn trước, còn mình thì vươn tay kéo nam nhân chầm chậm đi.

    Cậu vừa đi vừa nói, “Em sẽ chăm sóc Bánh Bao, anh đừng lo.” Giương mắt nhìn biểu tình bất mãn của nam nhân, cậu trợn mắt bổ sung, “Cũng sẽ tự chăm sóc tốt bản thân.”

    Tư Không Viêm Nghiêu hôn lên trán cậu, gật đầu, “Ừ” Tuy rằng anh vẫn rất lo lắng.

    Ăn bữa sáng xong, Hạ Dương lái xe chở Bánh Bao và Ô Thuần Nhã đến trước cửa nhà trẻ, có một chiếc xe bus đỗ ở đó, khá nhiều phụ huynh đã lục tục dắt các bạn nhỏ lên xe, bọn họ hầu hết đều cầm một balo đựng đầy đồ ăn vặt.

    Hạ Dương lôi hai balo bự chảng trong cốp xe ra, một balo đựng chăn mỏng áo khoác linh tinh, còn balo kia thì đựng toàn đồ ăn vặt….

    Chậc lưỡi, Hạ Dương bất đắc dĩ nhìn Ô Thuần Nhã, nhấc hai balo lên, nói, “Đại ca tôi cũng thật săn sóc, chỉ sợ cậu bị lạnh bị đói.” Ngữ khí chua lòm, cứ như mình không được ai quan tâm vậy.

    Ô Thuần Nhã nhướn mày nhìn hắn, nở nụ cười.

    “Anh với Minh Húc không phải tốt lắm sao?” Vừa rồi hai người còn gọi điện cho nhau, tuy Hạ Dương biểu hiện mất kiên nhẫn, nhưng khoé miệng lại cong ý cười.

    Hạ Dương nhún vai, “Tập trung rồi, đi thôi, lên xe.”

    Nhà trẻ phân ba cô giáo dẫn dắt bọn họ đi chơi xuân, thực ra cũng không có gì đặc biệt, chẳng qua chỉ là muốn cho các bạn nhỏ quen sống trong phòng ấm đi ngắm nhìn non nước, cộng thêm tạo cơ hội cho các bậc phụ huynh trao đổi kinh nghiệm nuôi con.

    Ô Thuần Nhã với dáng vẻ đặc biệt lập tức trở thành đối tượng trò chuyện hỏi han của nhóm phụ huynh lớp chồi nhà trẻ.

    Vì cớ gì à? Không thấy người ta nuôi được một đứa bé vừa thông minh vừa đáng yêu như vậy sao! Con bọn họ bốn tuổi cả ngày khóc nhè ,tè dầm, còn con người ta, bụ bẫm hồng hào chưa nói, lại rất hiểu chuyện, ăn nói trật tự rõ ràng, không giống đám nhóc nghịch ngợm thích gây rối tầm tuổi này một tẹo nào. (Đương nhiên, người ta lên chức cụ rồi mà)

    Ô Thuần Nhã mỉm cười lễ độ, ngồi cùng một vài phụ huynh, tuy nhiên trên người cậu đắp thêm một tấm chăn nhung màu xanh nhạt.

    Một người mẹ nở nụ cười thiện ý, rót một ly sữa ấm trong bình giữ nhiệt đưa cho cậu, “Mời cậu uống.”

    Ô Thuần Nhã cười tiếp nhận, “Cảm ơn.”

    Người mẹ kia chỉ đám nhỏ đang chạy điên cuồng cùng Hạ Dương, nhận xét, “Ông xã của cậu thích trẻ con thật đấy.” Rất ít đàn ông có thể chạy loạn với một đám con nít như vậy.

    Trợn mắt, Ô Thuần Nhã bật cười, “Anh ấy không phải là ông xã của tôi, anh ấy là em trai ông xã tôi.” Việc gọi một người đàn ông là ông xã trước mặt mọi người khiến cậu có chút thẹn thùng, nhưng không thể để có hiểu lầm được.

    “Ồ, ngại quá, nhà trẻ viết thông báo là cha mẹ đưa con đến, nên tôi tưởng….Ha hả.” Người mẹ kia cười ngượng.

    Phất tay, Ô Thuần Nhã nhìn nam nhân đang cõng Bánh Bao trên vai chạy loạn, nở nụ cười, “Anh ấy quả thật rất thích trẻ con.”

    Vài người mẹ khác cũng lại gần, bọn họ thực sự rất có hứng thú với cái bụng bầu của Ô Thuần Nhã.

    “Cậu không ngại chứ?” Một người mẹ ngồi xuống bên cạnh Ô Thuần Nhã, vươn tay chỉ vào bụng cậu.

    Tuy đã được chăn che, nhưng vùng bụng căng tròn vẫn hiện lên rõ ràng.

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, cười xoa bụng, tên nhóc bên trong hình như vì có thể ra ngoài hít thở không khí trong lành mà vui vẻ, từ buổi sáng đã bắt đầu nghịch ngợm.

    “Được bao nhiêu tháng rồi?” Bọn họ chưa từng thấy đàn ông mang thai, cho nên không rõ liệu đàn ông có phải cũng mang thai mười tháng không?

    Ô Thuần Nhã phất tay với Bánh Bao đang vẫy tay về phía cậu, ý bảo bé tự mình chơi, sau đó nói, “Đã được bảy tháng.” Đối với tình trạng bị mọi người vây xem, cậu đã quá bình tĩnh.

    “Ông xã cậu không ngờ lại cho phép cậu đến đây, đáng ra khi mang thai nên ở nhà cẩn thận dưỡng thai mới phải.” Một người cha không hiểu nổi nhìn Ô Thuần Nhã, hắn cảm thấy một người đàn ông mang thai thì cũng chẳng khác gì phụ nữ, đã từng này tháng rồi, cư nhiên còn đi linh tinh, không sợ vấp ngã gì sao!

    Ô Thuần Nhã hơi nhíu mày, cậu là đàn ông được không! Mỗi ngày như sâu gạo không có việc gì làm đã đủ khiến cậu buồn bực, chẳng lẽ ra ngoài hít thở không khí trong lành cũng không được phép?

    “Mang thai cũng cần vận động thích hợp.” Không đợi Ô Thuần Nhã mở miệng phản bác, đã có người nói thay cậu.

    Ô Thuần Nhã quay đầu nhìn về phía sau, không khỏi sửng sốt.

    Cậu ngơ ngác hỏi, “Sao anh lại ở đây?”

    Tống Thuỵ nở nụ cười, gật đầu với một người mẹ ngồi bên cạnh Ô Thuần Nhã, ý bảo cô nhường vị trí cho hắn.

    Ngồi xuống bên cạnh Ô Thuần Nhã, còn thuận tay chỉnh lại chăn cho cậu, hắn nhàn nhạt nói, “Vài hôm nữa tôi sẽ rời khỏi đây, cho nên muốn gặp các người một lần cuối cùng.”

    Ô Thuần Nhã nghe hắn nói vậy mới nhớ ra, đợt trước Tư Không Viêm Nghiêu đã nhắc đến chuyện Tống Thuỵ muốn xuất ngoại với mình, không ngờ hắn lại đi nhanh như thế.

    Thời gian trôi qua quá nhanh, Bánh Bao đã nghỉ hết kì nghỉ đông, còn cậu cũng đã mang thai bảy tháng.

    Những bậc phụ huynh xung quanh thấy hai người bọn họ có vẻ có chuyện muốn nói, đều tự giác rời đi, để lại không gian cho bọn họ.

    Hạ Dương ở xa thấy Tống Thuỵ ngồi bên cạnh Ô Thuần Nhã, nhíu mày.

    “Bánh Bao, thúc qua kia xem, con nhớ cẩn thận chơi nhé.”

    Bánh Bao ôm một quả bóng cao su trong ngực, đang mải chạy như điên với mấy bạn nam, nào còn chú ý đến Hạ Dương nói gì, lung tung gật đầu, ôm bóng tiếp tục loăng quăng.

    Hạ Dương thở dài, nhìn chung quanh, thấy không có gì nguy hiểm, bên cạnh còn vài phụ huynh trông chừng, hẳn là không phát sinh chuyện gì ngoài ý muốn.

    Tống Thuỵ thấy Hạ Dương đang đi tới, cười với Ô Thuần Nhã, “Anh Viêm Nghiêu rất lo lắng cho cậu.”

    Đưa đồ uống cho hắn, Ô Thuần Nhã bất đắc dĩ thở dài, nói, “Anh ấy hận không thể nhốt tôi trong nhà, anh định ở nước ngoài cả đời sao?” Cậu cảm thấy thực ra mình có thể bình thường ở cạnh Tống Thuỵ, chỉ cần người này không nảy lên ý tưởng không tốt gì trong đầu nữa.

    Tống Thuỵ bật cười lắc đầu, hâm mộ nói, “Tôi cũng muốn có một người thương yêu tôi như vậy.”

    Ô Thuần Nhã kinh ngạc nhìn hắn, cho tới giờ, hành động và suy nghĩ của Tống Thuỵ đều mang tính cực đoan, nhưng hôm nay hắn như đã thấu hiểu tất cả mà nói với cậu về tình yêu hắn mong mỏi.

    Tống Thuỵ ngẩng đầu vẫy tay với Hạ Dương, “Đã lâu không gặp, anh vẫn rất đẹp trai.”

    Hạ Dương nhướn màu, cầm đồ uống bên cạnh uống một ngụm, lau miệng nói, “Cậu vẫn rất đáng yêu.”

    “Dùng từ ‘đáng yêu’ để miêu tả đàn ông thì đâu phải là khen ngợi chứ.” Bĩu môi, Tống Thuỵ bất mãn đảo mắt xem thường Hạ Dương.

    Ngồi ở một bên khác của Ô Thuần Nhã, Hạ Dương ho nhẹ một tiếng, nghiêng đầu hỏi, “Cậu có thấy lạnh không?” Tuy nơi này có rất nhiều ánh mặt trời, những thỉnh thoảng vẫn có từng cơn gió thổi qua.

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, vươn tay gỡ cỏ vụn dính trên đầu hắn, quơ quơ, “Anh đúng là đứa nhỏ to xác.”

    Tống Thuỵ hé miệng cười, “Nghe nói anh và Minh Húc dạo này tốt lắm?”

    Hạ Dương xấu hổ kéo khoé miệng, vì sao đề tài đã chuyển lên mình rồi, vừa nãy hai người họ không phải còn đang tán gẫu về cái khác sao!

    Nhìn dáng vẻ mất tự nhiên của hắn Tống Thuỵ liền biết, người này nhất định không tiêu sái như bề ngoài, thực ra hắn chính là một tên siêu biệt nữu!

    “Minh Húc là một tình nhân tốt.”

    Hạ Dương nhướn mày, cười nhạo, “Vậy thì sao, ý của cậu là cậu với cậu ta vui vẻ dễ chịu lắm à?”

    Tống Thuỵ thở dài, không thèm nhiều lời với hắn, người này bắt đầu để tâm mấy chuyện không đâu rồi.

    Ô Thuần Nhã vừa vỗ vai Hạ Dương, vừa nhíu mày nhìn hắn, “Nghĩ linh tinh cái gì thế!” Cho dù không nói cũng biết từ nhỏ Tống Thuỵ đã thích Tư Không Viêm Nghiêu, nào có quan hệ gì với Văn Nhân Minh Húc, nhìn cái dáng ghen tuông nồng nặc của hắn coi, chậc chậc, thế mà còn nói không cần người ta!

    Chương 108: Tai nạn trên đường

    Ô Thuần Nhã nhìn hai người mắt to trừng mắt nhỏ, Hạ Dương còn là dáng vẻ tạc mao, cậu bất đắc dĩ thở dài, lắc đầu, nhìn Bánh Bao đang chạy loạn chơi đá bóng cùng đám con nít, khoé miệng cong lên.

    Tống Thuỵ nhìn theo tầm mắt của cậu, liếc một cái liền thấy Bánh Bao trong đám nhỏ, không phải vì Bánh Bao cao, mà là trong mười mấy đứa nhỏ, Bánh Bao là đứa bé ngọt ngào đáng yêu nhất, có nụ cười vui vẻ sảng khoái nhất.

    Hạ Dương nhìn Tống Thuỵ, cảm thấy hắn sẽ không làm gì Ô Thuần Nhã trước mặt đám đông, hơn nữa đám nhỏ chạy ngược chạy xuôi kia rất đáng yêu, liền báo với hai người một câu, sau đó vung tay chạy đi chơi với bọn nhóc.

    Một tay chống cằm, Tống Thuỵ cười nói, “Hạ Dương tính cách cũng thật hiếu động, may mà Minh Húc hứng thú với anh ấy.”

    Ô Thuần Nhã lấy một gói thịt bò khô trong balo ra, lại cầm một gói mực xé đưa cho Tống Thuỵ, Tống Thuỵ phất tay, cầm lấy gói thịt bò khô trong tay cậu, mở gói đưa cho cậu.

    “Cảm ơn.” Vươn tay tiếp nhận, Ô Thuần Nhã cũng không nói nhiều, lại một lần nữa chứng minh cho Tống Thuỵ thấy khả năng ăn uống phi thường của mình.

    Mở luôn gói mực xé sợi cho cậu, Tống Thuỵ buồn cười nâng tay ngăn lại tay cậu, “Cậu ăn nhiều thật đấy.”

    Ô Thuần Nhã uống miếng nước, giận dữ nói, “Không phải tôi muốn ăn đâu, tại bụng cứ đói hoài.” Từ khi mang thai tới nay, cậu hoàn toàn trở thành một tên ham ăn, chỉ cần nhìn thấy đồ ăn là cậu liền chảy nước miếng.

    Tống Thuỵ đưa mực xé cho cậu, lại rót một ly nước ấm trong bình nước đưa cậu, nghĩ nghĩ nói, “Tôi cũng chỉ là muốn đến ngồi với cậu một lúc, vừa rồi có đi đến biệt thự của anh Viêm Nghiêu, anh ấy nói cho tôi biết cậu ở đây.”

    Ô Thuần Nhã gật đầu, không phải mới nói rồi ư, sao giờ còn nói lại, không có chuyện để nói đúng không?

    Tống Thuỵ liếm môi, có chút mất tự nhiên cười gượng một tiếng, cũng hiểu được hai người không nói gì thật sự rất xấu hổ, song hắn chính là muốn gặp Ô Thuần Nhã trước khi rời đi, ngoài ra còn muốn gặp Bánh Bao nữa.

    Nghiêng đầu, Ô Thuần Nhã nhướn mày nhìn hắn, cười hỏi, “Bánh Bao từng nói, anh ôm nó, còn khen nó đáng yêu.”

    Tống Thuỵ ‘ừ’ một tiếng, tầm mắt lại hướng về phía Bánh Bao. Trên môi nở nụ cười ôn nhu thiện ý, ánh mắt chăm chú nhìn Bánh Bao đang chạy nhảy, hắn cười nói, “Tôi cũng muốn có một đứa con đáng yêu như vậy, thật sự rất hâm mộ cậu.”

    “Anh có thể tìm một người phụ nữ tốt, sau đó để cô ấy giúp anh sinh một đàn bé con đáng yêu.” Tưởng tượng qua vài tháng nữa là lại có một bánh bao nhỏ mềm mại xinh xinh ra đời cho cậu vuốt ve, Ô Thuần Nhã liền mặt mày hớn hở.

    Tống Thuỵ bĩu môi, than thở, “Nói đến là dễ dàng, cậu gọi Bánh Bao tới cho tôi ôm một cái được không?”

    Ô Thuần Nhã gật đầu, vẫy tay với Bánh Bao.

    Bánh Bao đá quả bóng dưới chân đi, quay đầu chạy về phía Ô Thuần Nhã.

    Đầu đầy mồ hôi, Bánh Bao thở hồng hộc bổ nhào vào chân Ô Thuần Nhã, cười hì hì ngửa đầu nhìn cậu, “Phụ thân, Bánh Bao lợi hại lắm phải không? Các bạn không ai cướp được bóng của Bánh Bao.”

    Ô Thuần Nhã cầm khăn tay lau mồ hôi cho bé, nhéo má bé, “Chạy loạn cả lên, cả người chảy đầy mồ hôi rồi này, con không nhìn thấy Tống thúc thúc hả, sao không chào thúc thúc .”

    Bánh Bao bĩu môi, móng thịt lôi tay Ô Thuần Nhã khua khua, khuôn mặt đỏ hồng, giọng đậm mùi sữa nói với Tống Thuỵ, “Con chào Tống thúc thúc, Tống thúc thúc tới thăm Bánh Bao ạ?”

    Mắt to chớp chớp, Tiểu Bánh Bao Ô Trạch Vũ đi đến chỗ Tống Thuỵ, ngửa đầu nhìn hắn.

    Tống Thuỵ vươn tay bế bé ngồi lên đùi mình, cầm khăn ướt lau móng thịt cho bé, chụt một cái hôn lên khuôn mặt phúng phính của bé.

    “Bánh Bao vẫn đáng yêu như trước.”

    Bánh Bao vươn móng lấy thạch bày trên bàn, cầm một cái chia cho Tống Thuỵ, dựa vào người hắn, lắc lư hai mẩu chân beo béo, nghiêng đầu hỏi, “Tống thúc thúc mới nói chuyện gì với phụ thân thế?” Phụ thân bé thoạt nhìn tâm tình rất tốt.

    Tống Thuỵ hai tay cầm lấy hai tay ụ thịt của bé, ôm bé ngồi gọn trong người mình, cúi đầu cười nhìn hàng lông mi dài rậm của bé, “Nói về Bánh Bao đó, nghĩ đến Bánh Bao là thúc và phụ thân con liền vui vẻ.”

    Ô Thuần Nhã có chút ngoài ý muốn nhìn hành động của Tống Thuỵ và Bánh Bao, con của cậu dễ khiến người khác yêu thích tới vậy sao? Ngay cả Tống Thuỵ cũng thân thiết với bé như thế.

    “Tống thúc thúc chút nữa phải ăn cơm cùng Bánh Bao nhé.” Sắp đến giờ ăn trưa, vừa rồi còn chạy nhảy rất lâu, bụng bé đã bắt đầu òng ọc kêu.

    Ô Thuần Nhã ở bên cạnh gật đầu, “Cùng nhau ăn cơm đi, về sau sẽ không còn cơ hội nữa.”

    Tống Thuỵ nghĩ nghĩ, cảm thấy từ chối cũng không hay, liền gật đầu đồng ý.

    Giáo viên mầm non gọi các bạn nhỏ và cha mẹ cùng tập trung lại đi ăn cơm, “Sắp đến giờ cơm trưa, các vị phụ huynh có thể đưa các em đi dùng cơm, hai giờ sau sẽ quay về đây tập trung, buổi chiều chúng ta sẽ đi đến vườn bách thú.”

    Nhóm phụ huynh đáp ứng, đưa con tìm quán cơm.

    Không phải nhà trẻ không muốn sắp xếp để tất cả mọi người cùng nhau ăn cơm, nhưng quả thực số lượng người quá nhiều, nhà trẻ không đủ sức.

    “Phụ thân, Bánh Bao muốn ăn xíu mại.” Bánh Bao vắt chéo chân ngồi trên vai Hạ Dương, bé ngồi ở chỗ cao, tầm mắt liền xa hơn hẳn, vươn móng chỉ vào một nơi cách đây không xa.

    Hạ Dương nâng hai tay giữ chân bé, hơi ngửa đầu rống bé, “Bánh Bao, nếu con còn dám tè lên người tiểu thúc nữa, thúc sẽ ném con xuống!”

    Mông thịt ngọ nguậy lắc lắc, Bánh Bao hừ trừng mắt duỗi chân, nếu Hạ Dương không nhanh tay giữ bé lại, nhất định bé đã ngã ùm xuống đất rồi.

    Tống Thuỵ ở bên cạnh đỡ Ô Thuần Nhã, ngẩng đầu nhìn Hạ Dương đang nhe răng nhếch miệng, “Hạ Dương, đó là nước tiểu đồng tử đấy, có thể chữa bách bệnh.”

    Hạ Dương vươn tay bế Bánh Bao xuống, để bé ngồi lên cánh tay mình, vỗ mông bé, “Tôi không có bệnh, nước tiểu đồng tử này vẫn là để dành cho cha nó thưởng thức đi!”

    Ô Thuần Nhã che miệng cười, nghiêng đầu nhìn Tống Thuỵ cũng đang cười trộm như mình, chỉ vào hắn nói, “Mắt anh gian quá đó.”

    Tống Thuỵ nhún vai chìa tay sang hai bên, đưa mắt nhìn Ô Thuần Nhã rồi lại nhìn về phía Hạ Dương và Bánh Bao, cười nói, “Anh Viêm Nghiêu thân thể tốt như vậy, nào cần nước tiểu đồng tử chữa bệnh, Hạ Dương, tôi thấy anh dạo này vẻ mặt tiều tuỵ lắm, để anh uống là hợp lý nhất, đại bổ!”

    Hạ Dương đảo mắt xem thường, ôm Bánh Bao thịt tạch tạch tạch chạy trước, chỉ chốc lát đã bỏ xa hai người.

    Ô Thuần Nhã một tay chống thắt lưng, một tay đỡ bụng, chầm chậm đi.

    Giờ đúng là lúc tan tầm nên xe cộ qua lại đông đúc, trên đường có rất nhiều xe di chuyển, Tống Thuỵ đi cạnh Ô Thuần Nhã, nhìn trái nhìn phái, cố ý che chắn để cậu đi về phía bên phải, chỉ sợ xe cộ chẳng may va vào cậu.

    Đứng trước đường đi bộ, Ô Thuần Nhã ngẩng đầu nhìn, đèn xanh.

    “Đi thôi, hai người kia đã chạy xa lắm rồi.”

    Tống Thuỵ gật đầu, nhấc chân cùng cậu qua đường.

    Đúng lúc này, ngược hướng Ô Thuần Nhã có một chiếc Hummer màu đen lao tới, tuy đang đèn đỏ nhưng chiếc xe vẫn tăng tốc lao tới chỗ hai người.

    Tống Thuỵ nhìn Ô Thuần Nhã, đang muốn vươn tay đỡ cậu, kết quả…Hắn sửng sốt một giây, sau đó thân thể hành động trước khi kịp suy nghĩ, dùng sức kéo cánh tay Ô Thuần Nhã, đảo vị trí với cậu.

    Ô Thuần Nhã bị hắn túm mạnh, hơi lảo đảo, sau đó cậu cảm thấy thân thể bị đẩy mạnh, liền ngã ngửa về phía sau.

    Cậu che bụng, cố nghiêng người, hơi cuộn tròn lại bị đẩy ra lề đường.

    Mà Tống Thuỵ…

    Xe Hummer kia lao thẳng tới, Tống Thuỵ đẩy Ô Thuần Nhã ra sau mình nhưng bản thân thì không tránh được, bị đầu xe đụng trúng phần ngực, va chạm rất mạnh, khiến hắn bay ngược về sau năm sáu mét, hung hăng ngã xuống đường.

    Một ngụm máu tươi từ miệng hắn phun ra, Tống Thuỵ run rẩy, hơi chớp mắt, nghiêng đầu ngất đi.

    “A!” Xảy ra tai nạn xe! Người đi đường bốn phía kinh hoảng hô lên, mau chóng vây lại.

    Hạ Dương ôm Bánh Bao vừa vặn xoay người, định gọi bọn họ mau lên một chút, kết quả, nhìn thấy một màn mạo hiểm kia.

    “Chị dâu!” Hạ Dương há hốc mồm, ôm Bánh Bao chạy trở về.

    “Phụ thân!” Bánh Bao hốc mắt đỏ bừng, phụ thânbé đang nằm trên mặt đất, làm sao bây giờ, phụ thân không có việc gì chứ?

    Ô Thuần Nhã đã bảo vệ được phần bụng, nhưng cậu cũng bị ngã khá mạnh, giờ bụng hơi ẩn ẩn đau, được người tốt bụng nâng lên, cậu hai tay đỡ bụng, cau mày.

    “Mau gọi 120, người bị xe đâm kia chỉ sợ xong rồi!” Người vây quanh líu ríu, luống cuống tay chân gọi điện thoại cấp cứu.

    Xe Hummer đâm Tống Thuỵ xong vẫn tiếp tục lao đi một đoạn xa, đâm vào một chiếc xe có rèm che đang chờ đèn đỏ ở đối diện, đầu xe có rèm che lại đâm vào đuôi mấy chiếc xe nữa, chiếc Hummer lúc này mới thực sự dừng lại.

    Có người ý tốt tiến lên chế ngự hung thủ lái chiếc Hummer, không ngờ lại là một phụ nữ.

    Hạ Dương thả Bánh Bao xuống bên cạnh Ô Thuần Nhã, để bé đỡ cậu, còn mình thì chạy đến chỗ Tống Thuỵ, vươn tay xem xét động mạch cảnh của hắn, nhíu mày.

    “Tống Thuỵ, Tống Thuỵ.” Hạ Dương khẽ gọi, hắn cảm thấy lần này Tống Thuỵ chỉ sợ không tránh nổi một kiếp.

    Dòng máu đỏ tươi chậm trãi trào ra khoé miệng Tống Thuỵ, hắn vô thanh vô tức nằm đó, dù Hạ Dương có gọi thế nào, hắn vẫn không phản ứng.

    Xe cứu thương rất nhanh đã tới, Tống Thuỵ và Ô Thuần Nhã được nâng lên xe, Hạ Dương ôm Bánh Bao đi lên theo.

    Tư Không Viêm Nghiêu lấy di động, anh định gọi cho bảo bối, hỏi xem buổi trưa họ ăn món gì.

    Kết quả còn chưa nhấn số, điện thoại của Hạ Dương đã gọi tới.

    “Đại ca, có chuyện rồi, anh mau tới bệnh viện Nhân dân!” Hạ Dương nóng nảy gào lên.

    Tư Không Viêm Nghiêu sửng sốt, có phản ứng liền lập tức xông ra ngoài, ngay cả áo khoác cũng quên mặc.

    Tư Không Dực Dương cũng nhận được điện thoại của Hạ Dương, ngơ ngác cúp máy.

    Mạc Tuấn Nghị khó hiểu nhìn gã, nghiêng đầu hỏi, “Có chuyện gì vậy? Khiến anh bị doạ thành thế này.”

    Tư Không Dực Dương nhìn hắn, nuốt nước miếng, chậm rãi nói, “Thuần Nhã bị tai nạn giao thông.”

    Mạc Tuấn Nghị trừng mắt, sợ hãi kêu, “Anh nói gì?”

    “Em đừng sốt ruột, chúng ta qua đó xem.” Trong điện thoại Hạ Dương cũng không nói rõ ràng lắm, nhưng nghe ý tứ kia, có lẽ là Tống Thuỵ đã cứu hai cha con Ô Thuần Nhã.

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai