Bánh bao nhà ai – Chương 109-112

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai

    Chương 109: Cứu chữa

    Hạ Dương ôm Bánh Bao ngồi trong xe cứu thương, khẩn trương nhìn chăm chú Ô Thuần Nhã, lại ngẩng đầu nhìn Tống Thuỵ ngồi trên một xe cáng khác bên cạnh Ô Thuần Nhã, y tá đi theo đã đeo mặt nạ dưỡng khí cho hắn, nhưng Tống Thuỵ vẫn nhắm mắt hôn mê, máu bên khoé miệng không ngừng chảy ra.

    Bánh Bao nhăn mặt nhíu mày, mắt to loé ánh lục âm u, vừa rồi bé không nhìn thấy rõ, chỉ biết người đâm phụ thân bé và Tống thúc thúc là một người phụ nữ, song rốt cuộc là ai thì bé không biết.

    Hạ Dương khẽ nhíu mày, nâng tay gắt gao bao lấy hai nắm tay của bé, thấp giọng nói, “Bánh Bao, phụ thân con sẽ không sao đâu.”

    Bánh Bao gật đầu, bé đương nhiên biết phụ thân sẽ không sao, phụ thân bé chịu khổ cực suốt bao năm, vất vả lắm mới khổ tận cam lai được cha yêu thương, bánh bao nhỏ trong bụng cũng vẫn khoẻ mạnh an toàn, nhất định phụ thân bé sẽ không có việc gì.

    Bé chỉ lo cho Tống Thuỵ, tình huống lúc đó bé đã tận mắt nhìn thấy, nếu không phải Tống Thuỵ đúng lúc đẩy phụ thân ra rồi tự mình hứng trọn cú va chạm, vậy thì người hiện tại nằm đó miệng phun máu tươi chính là phụ thân bé.

    Xe cứu thương rất nhanh đã tới bệnh viện, lúc Ô Thuần Nhã ở trên xe có tỉnh lại một lần, giao cho Hạ Dương chăm sóc để ý Bánh Bao liền ngất đi. Mà Tống Thuỵ, cho đến khi bị đẩy vào phòng cấp cứu, vẫn không hề tỉnh lại.

    Tư Không Viêm Nghiêu lái xe như điên trên đường, cái gì mà đèn xanh đèn đỏ, cái gì mà ngược chiều anh đều không bận tâm, lao vun vút giữa dòng xe đan xen, may mà kĩ năng lái xe của anh không tệ, nếu không lại làm ra thêm mấy vụ tai nạn giao thông nữa.

    Một đường vọt tới trước cổng bệnh viện, tuỳ tiện đỗ xe, Tư Không Viêm Nghiêu mở cửa xe bước xuống, đi thẳng tới phòng cấp cứu.

    Hạ Dương nghe thấy tiếng bang bang chạy tới, quay đầu nhìn thấy Tư Không Viêm Nghiêu, đặt Bánh Bao đang ôm trong lòng ngồi sang ghế trống bên cạnh, còn mình thì đứng dậy đón anh.

    Tuy nhiên hắn còn chưa kịp nói gì, Tư Không Viêm Nghiêu đã tung một đấm thẳng đến má phải hắn, làm cả người hắn nghiêng sang một bên, đứng không vững ngã xuống đất.

    Chưa hết giận, Tư Không Viêm Nghiêu tiến lên một tay nhấc vạt áo Hạ Dương, rống giận, “Tôi bảo cậu chăm sóc em ấy, cậu chăm sóc em ấy như vậy hả!”

    Tiếng gầm rung trời, Bánh Bao từ cơn khiếp sợ bừng tỉnh, nhảy xuống khỏi ghế nhựa, chạy đến bên cạnh Tư Không Viêm Nghiêu, ôm chân anh, ngửa đầu khóc hô, “Cha! cha đừng đánh tiểu thúc! Không phải lỗi của tiểu thúc! Hu hu, đều do Bánh Bao, hu hu hu, là Bánh Bao đòi tiểu thúc bế Bánh Bao chạy nhanh, Bánh Bao không chăm sóc tốt phụ thân! Hu hu, cha đừng đánh tiểu thúc!”

    Tư Không Viêm Nghiêu cúi đầu nhìn con khóc tèm lem như con mèo hoa, quay đầu trừng Hạ Dương vẻ mặt bi thương, hừ một tiếng buông tay, đẩy hắn ra, cúi người ôm con, ngồi một góc âm trầm không nói lời nào.

    Hạ Dương ho khan một tiếng, nâng tay lau vết máu chảy ra từ khoé miệng, vừa rồi đại ca hắn đấm quá đột ngột, hắn không phòng bị, răng cắn vào thịt mềm trong khoang miệng, thực sự rất đau!

    Đến bệnh viện ngay sau Tư Không Viêm Nghiêu không phải là Tư Không Dực Dương và Mạc Tuấn Nghị, mà là Văn Nhân Minh Húc đi xe công ty tới.

    Thấy vết bầm ở khoé miệng Hạ Dương, Văn Nhân Minh Húc nhíu mày, đau lòng lại gần giữ chặt tay hắn, ngồi bên cạnh nâng cằm hắn lên nhìn trái nhìn phải.

    “Có đau không?” Một đấm này rốt cuộc Tư Không Viêm Nghiêu dùng bao nhiều lực vậy, tím hết cả rồi.

    Hạ Dương nâng tay kéo tay Văn Nhân Minh Húc xuống, lắc đầu. Hắn không chăm sóc tốt cho chị dâu, bị đại ca đấm một quyền coi như để anh ấy bớt giận.

    Tư Không Dực Dương đỡ Mạc Tuấn Nghị từ thang máy đi lên, nhìn mấy người đang ngồi ngoài phòng cấp cứu chờ, lo lắng tiến lại gần.

    “Thuần Nhã sao rồi?” Mạc Tuấn Nghị sốt ruột hỏi.

    Tư Không Viêm Nghiêu lắc đầu, nhẹ nhàng vỗ về lưng Bánh Bao, vừa rồi Bánh Bao khóc quá hăng, lại chạy nhảy cả trưa, cộng thêm ban nãy quá lo lắng hãi hùng, giờ đã thút thít ngủ trong lòng anh, chóp mũi đỏ ửng còn sụt sịt, nước mắt trên mặt chưa tan, càng thêm khiến người ta thương yêu.

    Tư Không Dực Dương cau mày, đỡ Mạc Tuấn Nghị ngồi một bên, lo lắng nhìn em trai trầm mặc không nói lời nào.

    Thở dài, gã hỏi Hạ Dương, “Rốt cuộc sao lại thành ra thế này?”

    Hạ Dương nghĩ nghĩ, thấp giọng nói, “Là Sở Tây Tây, cô ta lái xe muốn đâm Thuần Nhã, nhưng Thuần Nhã bị Tống Thuỵ đẩy ra, sau đó Tống Thuỵ bị xe đâm bay ra ngoài, anh cả, em nghĩ lần này Tống Thuỵ sẽ không qua khỏi.”

    Nghe hắn nói Tư Không Viêm Nghiêu quay mạnh đầu lại, nhìn Văn Nhân Minh Húc lạnh lùng nói, “Cậu có thể thu mua.” Vốn còn muốn niệm tình tha cho nhà họ Sở một con đường sống, không ngờ Sở Tây Tây còn định đâm chết bảo bối của anh, vậy thì anh cũng sẽ không hạ thủ lưu tình.

    Văn Nhân Minh Húc gật đầu, không nói gì, chỉ nắm chặt lấy bàn tay lạnh ngắt của Hạ Dương, an ủi hắn.

    Hai giờ sau, cửa phòng cấp cứu mở, Giang Hán đeo khẩu trang bước ra, biểu tình trên mặt có chút nghiêm trọng.

    Tư Không Viêm Nghiêu ôm Bánh Bao, ngẩng đầu nhìn hắn, Tư Không Dực Dương và Mạc Tuấn Nghị đứng lên đón.

    “Thế nào?” Mạc Tuấn Nghị sốt ruột hỏi.

    Giang Hán thở dài, lắc đầu, “Không cứu được Tống Thuỵ, cậu ấy gẫy ba xương sườn, hai cái đâm thẳng vào phổi, mất máu quá nhiều, thời điểm đưa tới đây đã tắt thở, haiz.” Nhìn lướt qua mọi người đang chờ ở đây, hắn không khỏi nhíu mày hỏi, “Chưa báo cho người nhà cậu ấy à?”

    Hạ Dương cười lạnh, “Sao có thể chưa báo cho người nhà cậu ấy được, chẳng qua họ đều đang bận rộn, không rảnh tới gặp cậu ấy lần cuối cùng.”

    Giang Hán gật đầu, nhìn Tư Không Viêm Nghiêu, nhẹ giọng nói, “Vị kia nhà cậu bị gãy cẳng chân trái, động thai, nhưng cậu ấy đã bảo vệ bụng, tránh khỏi lực va chạm mạnh, đã bó thạch cao rồi, cậu yên tâm, lập tức có thể chuyển qua phòng bệnh.”

    Tư Không Viêm Nghiêu giờ mới thở phào một hơi, Mạc Tuấn Nghị cũng thả lỏng tâm tình căng thẳng, tựa vào ngực Tư Không Dực Dương phía sau.

    Ông trời phù hộ, Thuần Nhã không sao.

    “Bảo bối, em mau tỉnh lại được không? Bảo bối, đừng ngủ nữa.” Tư Không Viêm Nghiêu cầm chặt bàn tay phải không bị cắm kim truyền dịch của Ô Thuần Nhã, ghé vào tai cậu khẽ nói.

    Bánh Bao cũng ghé bên tai Ô Thuần Nhã, nghẹn ngào nỉ non, “Phụ thân, phụ thân mau tỉnh dậy nhìn Bánh Bao đi, đừng ngủ nữa mà.” Thuốc tê đã tan, thế mà phụ thân bé vẫn mê man, Giang Hán là đồ lang băm, không chuyên nghiệp một chút nào!

    Mạc Tuấn Nghị ở bên cạnh đỡ Bánh Bao, nhẹ giọng an ủi bé, “Bánh Bao, con về nhà với Mạc thúc thúc đi, để cha con ở lại với phụ thân con.”

    Hai mắt Bánh Bao vì khóc mà đỏ bừng, bé bĩu môi, túm chặt ga giường, lắc đầu thật mạnh, “Con phải đợi phụ thân tỉnh lại.”

    Tư Không Viêm Nghiêu vươn tay bế Bánh Bao, hôn lên mặt bé, “Đừng khóc, phụ thân con mà thấy sẽ đau lòng.”

    Bánh Bao lấy tay lung tung lau nước mắt, nghẹn ngào gật đầu, nức nở, “Dạ, hức, Bánh Bao, hức, Bánh Bao không khóc.”

    Mạc Tuấn Nghị ở bên cạnh cũng đỏ mắt, tuy biết Ô Thuần Nhã không gặp nguy hiểm, nhưng cậu vẫn sắc mặt tái nhợt nằm ở đó, dáng vẻ yếu ớt làm hắn cảm thấy vô cùng lo lắng.

    Tư Không Dực Dương vỗ vai hắn, nhẹ nói, “Em đừng như vậy, Viêm Nghiêu, anh đưa Tuấn Nghị về trước, thu xếp đồ rồi mang đến cho em.” Nhìn là biết em trai gã quyết ở lại canh bên giường trường kì. Dù sao phòng VIP của bệnh viện Nhân dân cũng có hai giường, hơn nữa giường bệnh cũng rộng hơn giường phòng thường khá nhiều.

    Tư Không Viêm Nghiêu gật đầu, xoay người nhìn Hạ Dương và Văn Nhân Minh Húc đứng bên cạnh, “Hai người cũng về đi.”

    Hạ Dương định mở miệng nói, lại bị Văn Nhân Minh Húc giữ chặt, “Bọn em về trước, ngày mai sẽ lại đến, chuyện kia em sẽ làm tốt, anh hai chỉ cần yên tâm ở đây cùng Thuần Nhã là được.” Từ khi hắn và Hạ Dương xác định ở bên nhau, hắn cũng sửa lại gọi hai anh em nhà Tư Không là anh cả anh hai.

    Tư Không Viêm Nghiêu ‘Ừ’ một tiếng, quay đầu tiếp tục nhìn Ô Thuần Nhã chăm chú.

    Hạ Dương bị lôi ra khỏi phòng bệnh, trừng Văn Nhân Minh Húc, “Cậu kéo tôi ra ngoài làm gì, tôi phải ở đây chờ chị dâu tỉnh lại!”

    Văn Nhân Minh Húc nắm vai hắn đi ra ngoài, vừa đi vừa nói, “Anh ở trong này cũng vô dụng, mai xốc lại tinh thần đến đây thay anh hai mới là tốt nhất, hơn nữa, Dương Dương, anh còn có việc phải làm.”

    Hạ Dương hé môi, hừ một tiếng, không tiếp tục dây dưa vấn đề này nữa.

    “Anh cả, nhà Tống Thuỵ thì tính sao đây?” Lần này Tống Thuỵ vì cứu Ô Thuần Nhã mà mất cả tính mạng, nhưng nhà họ Tống lại không một ai đến, bọn họ định làm hậu sự giúp hắn, có thể trước kia hắn đã làm chuyện có lỗi với bọn họ, song hôm nay, quả thực là Tống Thuỵ có ân với nhà bọn họ.

    Tư Không Dực Dương thở dài, ôm thắt lưng Mạc Tuấn Nghị rời đi.

    “Để lại cho nhà họ một đường sống đi, coi như báo ơn Tống Thuỵ.” Sở Tây Tây dám lái xe đâm người, bất luận người ả muốn đâm là ai, song kết cục đã hại chết Tống Thuỵ. Cho dù nhà họ Tống đã không còn coi trọng Tống Thuỵ, nhưng Tống Thuỵ dù sao cũng là con của họ, Tống Nam Phong dù là một ông lão hồ đồ cũng không thể tiếp tục thông đồng làm bậy với hung thủ. Chỉ cần giờ ông ta biết thu tay, vậy sẽ tha cho ông ta, không truy cứu nữa.

    Hạ Dương gật đầu, được rồi, hắn đã biết nên làm thế nào.

    Ô Thuần Nhã cảm giác như mình đã mơ một cơn ác mộng dai dẳng, trong mơ cậu thấy Tống Thuỵ bị một chiếc xe chạy như bay lao tới đâm bắn ra xa.

    “…” Chậm rãi mở mắt, nhìn chằm chằm đỉnh trần trắng tinh, Ô Thuần Nhã nhất thời ngây người, đây là đâu?

    Cậu muốn cử động thân thể ngồi dậy, kết quả chân trái truyền đến một cơn đau nhức.

    “Ôi!” Cậu thở nhẹ một tiếng, tầm mắt lướt qua vùng bụng cao cao, nhìn thấy chân trái bị bó thạch cao treo lên.

    Tư Không Viêm Nghiêu vẫn luôn túc trực trong phòng bệnh, nghe thấy tiếng Ô Thuần Nhã liền lập tức ngẩng đầu, thấy cậu đã tỉnh, kinh hỉ lại gần.

    “Bảo bối!”

    Ô Thuần Nhã trợn mắt, mỉm cười với anh, khô khốc nói, “Viêm Nghiêu…” Cảm giác bên tai có hơi nóng thở vù vù vào tai mình, hơi nghiêng đầu, thì ra là Bánh Bao thịt đang chu môi ngủ bên cạnh.

    Được nam nhân giúp cậu uống nước, kí ức dần quay trở lại, cậu ngẩng mạnh đầu, vươn tay bắt lấy cánh tay Tư Không Viêm Nghiêu, run rẩy hỏi, “Anh ấy…Tống Thuỵ….Tống Thuỵ sao rồi?”

    Tư Không Viêm Nghiêu nghiêng người ngồi bên giường, cúi người ôm cậu vào lòng, nhẹ nhàng hôn lên tai cậu, lẳng lặng trấn an.

    “Bảo bối, đừng kích động, sẽ không tốt cho bánh bao nhỏ.”

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, đẩy nam nhân ra, nhìn thẳng vào mắt anh, thấy trong mắt anh có tia trốn tránh, trong lòng cậu căng thẳng, mắt phiếm hồng, há miệng thở dốc, khàn giọng nói, “Tống Thuỵ, không qua khỏi?”

    Tư Không Viêm Nghiêu nhìn cậu, khẽ gật đầu.

    Nước mắt từ khoé mắt Ô Thuần Nhã chảy xuống, cậu còn nhớ rõ, cậu và Tống Thuỵ đang đi trên đường, Tống Thuỵ đã che chở cho cậu, mạng sống của một người còn trẻ như vậy, vì cứu tình địch trước kia là cậu, mà đã mất đi rồi….

    Chương 110: Đau lòng

    Ô Thuần Nhã sắc mặt tái nhợt, cậu cắn chặt răng, nước mắt từ khoé mắt cậu chảy xuống gối đầu màu trắng.

    Dáng vẻ lẳng lặng khóc của cậu làm trái tim Tư Không Viêm Nghiêu như thắt lại, đều vì anh, nếu không phải vì anh vội vàng làm việc không đi cùng bọn họ, vậy thì chuyện này sẽ không xảy ra, Tống Thuỵ sẽ không vì cứu bảo bối mà chết, bảo bối lại càng không thương tâm như vậy.

    “Bảo bối, đều vì anh, xin lỗi, xin lỗi em.” Cúi người ôm bờ vai cậu, Tư Không Viêm Nghiêu khẽ hôn lên tai cậu.

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, nếu cậu để ý hơn thì sẽ không xảy ra chuyện này. Không thể trách Tư Không Viêm Nghiêu được, anh ấy không thể thời thời khắc khắc ở bên che chở cậu, còn Tống Thuỵ…

    Nghĩ đến Tống Thuỵ, Ô Thuần Nhã càng thêm khổ sở, cắn chặt hàm răng, cậu không dám khóc thành tiếng, Bánh Bao đang ngủ bên cạnh cậu.

    Tư Không Viêm Nghiêu hối hận muốn chết, nếu anh sớm giải quyết nhà họ Sở, bảo bối sẽ không gặp phải chuyện này, đều là lỗi của anh.

    “Bảo bối, nhìn anh, mở mắt ra nhìn anh đi.” Hai tay ôm trọn lấy hai má cậu, Tư Không Viêm Nghiêu nhìn thẳng vào mắt cậu.

    Ô Thuần Nhã hít mũi, mở đôi mắt đẫm nước của mình nhìn anh, vươn tay vòng lên cổ nam nhân, khàn khàn nói, “Viêm Nghiêu, em….Hức…”

    Tư Không Viêm Nghiêu khẽ hít sâu, hôn lên trán cậu, hôn từng chút từng chút một.

    “Bảo bối, tỉnh táo lại, đừng như vậy, sẽ không tốt cho cả em và bé con.”

    Ô Thuần Nhã gật đầu, cậu biết nếu mình còn kích động như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến con trong bụng, nhưng cảm giác đè nén này cứ ngập ứ trong lòng, khiến cậu rất khổ sở.

    Tư Không Viêm Nghiêu dịu dàng vuốt tóc cậu, thấp giọng trấn an tâm tình kích động của cậu.

    “Bảo bối, em cần nghỉ ngơi, nhắm mắt lại đi, anh sẽ ở bên cạnh em, không bao giờ rời khỏi em nữa.”

    Ô Thuần Nhã nhìn nam nhân, gật đầu, nghĩ hỏi, “Người nhà cậu ấy, đã biết chưa?”

    Tư Không Viêm Nghiêu ‘Rồi’ một tiếng, không nói cho Ô Thuần Nhã biết, cho tới giờ, người nhà Tống Thuỵ vẫn chưa đến bệnh viện, như vậy sẽ chỉ làm cậu thêm khổ sở thương tâm.

    Trong khi hai người đang nói chuyện, Tư Không Dực Dương cầm một túi du lịch màu đen gõ cửa tiến vào, thấy Ô Thuần Nhã đã tỉnh không khỏi thở phào nhẹ nhõm.

    Đặt túi xuống giường trống bên cạnh, gã nhẹ giọng hỏi, “Có cần gọi Giang Hán đến kiểm tra một chút không?”

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, cậu chỉ cảm thấy chân đau ngực khó chịu thôi, ngoài ra các chỗ khác đều ổn cả.

    Tư Không Dực Dương cũng không ép, xoay người ra khỏi phòng bệnh, còn dùng mắt ra hiệu cho Tư Không Viêm Nghiêu ra ngoài một chút.

    “Em ngủ với Bánh Bao thêm một lát đi, đừng nghĩ nhiều nữa.”

    “Ừ.”

    Ra khỏi phòng bệnh, thấy người đàn ông đang đứng đó, Tư Không Viêm Nghiêu nhíu mày.

    Tống Huy hé miệng, sắc mặt bi ai nhìn Tư Không Viêm Nghiêu, không nói một lời.

    Cái chết của Tống Thuỵ đã mang đến cơ hội xoay chuyển cho nhà họ Tống, nhưng hắn không hề muốn dùng tính mạng của em trai mình để đổi lấy sự nương tình của nhà Tư Không, cái giá này, quá đắt.

    Hắn không phải không tính đến trước cửa phòng cấp cứu chờ tin của Tống Thuỵ, nhưng lúc ra cửa hắn bị ba ngăn cản, mà ba hắn, vì gia tộc vì chính bản thân mình, đã lựa chọn buông bỏ em trai hắn.

    Hạ Dương gọi điện đến đã nói rõ, tình hình của Tống Thuỵ rất tệ, bảo bọn họ mau đến bệnh viện, có thể còn được gặp mặt một lần cuối cùng.

    Song bọn họ đã ích kỷ lựa chọn không gặp, như vậy là bọn họ có thể dùng cái chết của em trai, túm được cơ may kéo dài hơi tàn trong lần trả thù này của nhà Tư Không.

    Đó là em trai của hắn, là em trai từ nhỏ đã được cưng chiều sủng ái, là em trai mà hắn tận mắt chứng kiến quá trình trưởng thành! Hắn không hiểu vì cớ gì ba hắn có thể nhẫn tâm như vậy, cho dù ông không muốn gặp em một lần cuối cùng, nhưng hắn muốn.

    Tư Không Dực Dương cười lạnh, rút tấm chi phiếu trong áo khoác, xoẹt xoẹt viết một dãy số đưa cho hắn.

    “Tính mạng của Tống Thuỵ, ở trong mắt các người chỉ đáng giá từng ấy tiền phải không?”

    Tống Huy hai tay run rẩy nhận chi phiếu, hắn không thể dùng giọng điệu khinh thường đi cự tuyệt, tấm chi phiếu này có thể giúp xí nghiệp Tống thị trả hết nợ ngân hàng, chỉ là lòng hắn đau quá, đau đến giày vò.

    Ngồi xụp xuống đất, Tống Huy hai tay che mặt, thất thanh khóc rống.

    Tư Không Viêm Nghiêu quay đầu nhìn cánh cửa phòng bệnh đóng chặt, rút thêm một tờ chi phiếu đã kí, xoay người đưa cho hắn.

    “Cảm ơn.” Lời này Tống Huy nói thực ra rất không thích hợp, nhưng anh đột nhiên nhận ra, anh cũng không máu lạnh như mình tưởng. Anh cảm tạ Tống Thuỵ ở thời điểm nguy hiểm nhất đã xả thân cứu bảo bối của anh, bảo vệ tính mạng của một lớn một nhỏ.

    Tống Huy nắm chặt tờ chi phiếu, cúi đầu, “Tôi, tôi muốn đi gặp Tống Thuỵ.”

    Tư Không Dực Dương lúc này cũng không muốn nói gì kích động hắn, hơi nhếch môi với Tư Không Viêm Nghiêu, ý là bảo gã đi với hắn.

    Người được Tư Không Dực Dương giao việc hiệu suất rất cao, Tống Thuỵ nằm trong nhà xác, được thay một bộ tây trang màu đen mới tinh, vết trầy xước trên mặt đã được phấn trang điểm che đi, ngoại trừ sắc mặt xanh trắng, hắn như thể đang an tường ngủ.

    Tống Huy xông lên, nhào vào người Tống Thuỵ, lặp đi lặp lại, “Xin lỗi, thực xin lỗi, Tiểu Thuỵ, xin lỗi em.” Nước mắt từng giọt từng giọt rơi xuống mặt Tống Thuỵ, sau đó tan ra.

    Tư Không Dực Dương thở dài, lắc đầu, khom lưng về phía thi hài Tống Thuỵ, cúi người thật sâu.

    “Cảm ơn cậu, Tiểu Thuỵ.” Không chỉ bảo vệ huyết mạch nhà Tư Không, cậu còn khiến chúng tôi càng thêm kính trọng.

    Xoay người rời khỏi nhà xác, gã cảm thấy nên để bọn họ một chút không gian riêng tư.

    Tư Không Dực Dương quay về phòng bệnh của Ô Thuần Nhã, gã không muốn đi nghe lén xem Tống Huy sám hối với thi hài Tống Thuỵ như thế nào, đó không phải là phong cách của gã.

    “Viêm Nghiêu.”

    Tư Không Viêm Nghiêu quay đầu lại, nhướn mày nhìn gã.

    Đưa mắt nhìn Ô Thuần Nhã đã ngủ say, Tư Không Dực Dương ngồi xuống sofa, cầm ly nước ấm uống một ngụm, nhẹ giọng nói, “Sở Tây Tây sẽ phải đền mạng cho Tống Thuỵ, về phần nhà họ Sở, Minh Húc ngày mai sẽ ra tay thu mua, tài liệu về việc hối lộ của Sở Hùng đã chuẩn bị đầy đủ, ngày mai khi viện kiểm sát mở cửa, Sở Nam sẽ lên nộp. Nhà họ Tống…”

    “Không cần đụng vào họ nữa.” Cái chết của Tống Thuỵ không thể là vô ích, chỉ cần bọn họ không tiếp tục gây sự, vậy hết thảy ân oán trước kia đều xoá bỏ.

    “Được, nghe lời em.” Tư Không Dực Dương đứng lên, vỗ vai anh, “Cần anh đưa Bánh Bao về không?” Dù sao cũng là ở bệnh viện, trẻ nhỏ ở lại lâu sẽ không có lợi cho thân thể, hơn nữa Bánh Bao nhìn thì khoẻ mạnh, nhưng sức đề kháng vốn không được tốt.

    Tư Không Viêm Nghiêu quay đầu nhìn con đang nằm ngủ say bên người Ô Thuần Nhã, lắc đầu, “Để mai hẵng đưa nó về.”

    “Ừ, vậy anh đi mua gì đó cho mấy người ăn, lát nữa nhớ gọi hai người họ dậy ăn cơm.” Đã mười giờ tối, bọn họ cơm tối còn chưa ăn một miếng, cơ thể sau khi bình tĩnh lại liền cảm thấy đói bụng.

    Tư Không Viêm Nghiêu giém chăn cho Ô Thuần Nhã, nhẹ nhàng đặt tay lên bụng cậu, gật đầu.

    Mua một vài món ăn gia đình ở nhà hàng gần bệnh viện, còn đặc biệt mua canh vằn thắn thịt gà cho Ô Thuần Nhã, Tư Không Dực Dương sau khi thanh toán liền quay về.

    Bánh Bao bị mùi hương thơm ngào ngạt gọi tỉnh, chép chép cái miệng nhỏ nhắn, bé mở to mắt, liền thấy trước mặt là một cái đùi gà thơm lừng.

    Con sâu ngủ lập tức chạy mất dép,bénâng tay bắt lấy, thì bị một đôi bàn tay to dày ngăn lại, sau đó liền cảm giác được mình được người nào đó bế lên.

    Đến khi ngồi trên đùi Tư Không Viêm Nghiêu, Bánh Bao mới xem như tỉnh táo. Chớp chớp mắt, bé kinh hỉ nhìn Ô Thuần Nhã, kêu lên, “Phụ thân tỉnh rồi!”

    Ô Thuần Nhã mỉm cười với bé, ngồi dựa vào đầu giường, “Ừ, phụ thân đã làm Bánh Bao lo lắm phải không?” Mắt con sưng hết cả, nhất định là đã khóc nhiều lắm.

    Bánh Bao mím môi, thương tâm nhìn phụ thân, “Dạ.”

    Bé biết Tống Thuỵ đã qua đời, cho nên giờ tỉnh ngủ, cảm giác thương tâm lại trào lên.

    Tư Không Viêm Nghiêu vừa thấy tình hình không ổn, chạy nhanh bế Bánh Bao vào toilet, mĩ kì danh nói cho con đi tè, thực ra là muốn một mình giáo dục Bánh Bao.

    Vừa rửa móng, Bánh Bao vừa đỏ ửng mắt bĩu môi.

    Tư Không Viêm Nghiêu vỗ mông thịt của bé, thấp giọng nói, “Không được khóc, phụ thân con sẽ đau lòng.”

    Bánh Bao đương nhiên biết như vậy, nhưng bé đau lòng lắm, đau lòng đến nỗi mũi cũng thấy cay cay, trong lòng nghẹn ứ, bé rất muốn rất muốn khóc.

    “Con mà khóc sẽ lập tức đuổi con về nhà.” Nheo mắt, Tư Không Viêm Nghiêu tung đòn sát thủ.

    Bánh Bao cuống quýt, bé không muốn rời phụ thân đâu!

    “Bánh Bao sẽ không khóc, cha đừng bắt con về, Bánh Bao phải ở bên cạnh phụ thân.” Hôm nay, bé suýt nữa đã mất đi người phụ thân mà bé yêu nhất, cho nên giờ bé một tấc cũng không muốn rời.

    “Không khóc?”

    Bánh Bao gật đầu, nghiêm túc nói, “Tuyệt đối không khóc ạ.”

    Tư Không Viêm Nghiêu thấy bé cam đoan thì gật đầu, bế bé về phòng bệnh.

    Bánh Bao ngoan ngoãn ngồi bên cạnh Ô Thuần Nhã, cúi đầu im lặng gặm gà, nếu là trước kia, chắc chắn bé sẽ vừa ăn vừa ồn ào với phụ thân.

    Ô Thuần Nhã dùng muỗng đút nửa phần canh vằn thắn cho Bánh Bao, cười với bé.

    Cậu biết hôm nay đã doạ đến con, hơn nữa phỏng chừng con cũng đã biết chuyện của Tống Thuỵ, nếu không thằng bé này sẽ không im lặng như vậy.

    Nghĩ nghĩ, cậu nói với nam nhân đang cúi đầu ăn cơm, “Ngày Tống Thuỵ đưa tang, em muốn đi thắp cho cậu ấy một nén hương.”

    Gắp một miếng thịt xào lăn nhét vào miệng Bánh Bao, Tư Không Viêm Nghiêu ngẩng đầu nhìn Ô Thuần Nhã, đồng ý.

    “Ừ, anh đưa em đi.”

    Cho dù anh lo lắng đến vết thương ở chân của bảo bối, nhưng với hiểu biết của anh về cậu, nếu anh không đáp ứng, cậu cũng sẽ tìm cách để đi, đến lúc đó anh còn phải đi theo lo lắng, không bằng thuận theo ý cậu.

    Ô Thuần Nhã không ngờ nam nhân sẽ dễ dàng đồng ý yêu cầu của cậu như vậy, cho nên nhất thời ngây người.

    Tư Không Viêm Nghiêu bật cười nhìn cậu, kinh ngạc đến thế sao?

    “Mau ăn cơm đi, nguội ngắt rồi.”

    “Ừ.” Ô Thuần Nhã cúi đầu tiếp tục ăn cơm, trong lòng không còn bị đè nén như vừa rồi nữa.

    Người không thể sống lại, tuy cậu biết rõ đạo lý này, nhưng người nọ dù sao cũng là vì cậu mà chết, cho nên cậu khổ sở thương tâm là hết sức bình thường, song cậu còn muốn tiếp tục sống, bởi vì mạng này, là nhờ Tống Thuỵ cứu về.

    Hạ Dương cùng Văn Nhân Minh Húc quay về biệt thự của Tư Không Viêm Nghiêu.

    Nằm trên giường, Hạ Dương nâng tay che mắt, có cảm giác mệt mỏi dị thường.

    Văn Nhân Minh Húc cầm thuốc mỡ tiêu sưng tới, nghiêng người ngồi bên cạnh bôi thuốc lên vết bầm tím ở khoé miệng hắn.

    “Nghĩ gì vậy?” Nếu là bình thường, anh ấy nhất định sẽ gầm rú lên vì đau, hôm nay cư nhiên lại im lặng như vậy.

    Hạ Dương bắt lấy cánh tay Văn Nhân Minh Húc, nhìn chằm chằm hắn, “Cậu sẽ không đột nhiên chết chứ?”

    Văn Nhân Minh Húc sửng sốt, khoé miệng chậm rãi cong lên, cúi đầu hôn lên cánh môi lạnh lẽo của Hạ Dương, nỉ non, “Em sẽ luôn ở bên cạnh anh, hãy tin em.”

    Chương 111: Tang lễ

    Ngày diễn ra lễ tang của Tống Thuỵ, cũng không có quá nhiều người tới.

    Trong quan tài trong suốt, hắn nằm hướng mặt lên trời, hai chân hai tay khép lại, mặc bộ tây trang màu đen nằm ở đó, đôi mắt nhắm chặt, hoa cúc trắng rải hai bên như hoà với sắc mặt tái nhợt của hắn, vô cùng an tường.

    Người thương tiếc đến viếng vây quanh quan tài đi một vòng, cáo biệt hắn lần cuối.

    Ô Thuần Nhã ngồi trên xe lăn, cầm trong tay một đoá hoa cúc trắng, được Tư Không Viêm Nghiêu đẩy lên trước quan tài.

    Nhẹ nhàng cầm đoá hoa trong tay đặt bên cạnh người Tống Thuỵ, Ô Thuần Nhã vươn bàn tay run rẩy sờ lên gò má đã sớm lạnh như băng của hắn. Cậu hít một hơi thật sâu, mũi cậu đã ê ẩm từ lâu, nước mắt cũng sắp trào ra.

    Tư Không Viêm Nghiêu cúi sâu trước di ảnh của Tống Thuỵ, trong lòng nhẹ giọng nói : Cảm ơn, Tiểu Thuỵ.

    Trong ảnh là một thanh niên có nụ cười ngượng ngùng nhàn nhạt trên môi, đó là ảnh chụp sinh nhật năm nay của hắn, hắn còn rất trẻ, vậy mà đã không còn sống trên đời này nữa rồi.

    Sắc mặt Tống Nam Phong rất tệ, nhưng ông ta cũng không tiếp tục nói những lời cay độc với Ô Thuần Nhã, ông ta biết, xí nghiệp Tống thị lần này có thể được cứu sống toàn bộ đều nhờ vào đứa con đã chết của ông ta, ông ta sẽ không lại đi làm chuyện gì khiến đứa con còn lại khó xử.

    Ông ta đã già rồi, không lo nổi tình hình nữa.

    Tư Không Viêm Nghiêu chậm rãi đưa Ô Thuần Nhã ra khỏi linh đường, anh không nói gì với nhà họ Tống, từ nay về sau họ muốn làm thế nào thì làm, anh đã bỏ qua cho bọn họ hết lần này đến lần khác, nếu còn tiếp tục tái phạm, thì đừng trách anh không lưu tình.

    Ô Thuần Nhã quay đầu, vươn tay vỗ vỗ bàn tay to dày của nam nhân đang đặt trên vai mình, nhẹ giọng nói, “Viêm Nghiêu.”

    “Có lạnh không?” Ngồi xổm xuống, vươn tay chỉnh lại chăn đắp trên đùi cậu, rồi hôn lên trán cậu, Tư Không Viêm Nghiêu nhìn cậu, ánh mắt ngập ứ yêu thương say đắn vô hạn khẽ hỏi.

    Lắc đầu, Ô Thuần Nhã nở nụ cười có chút tái nhợt, “Trở về thôi.”

    Vốn Giang Hán không cho phép Ô Thuần Nhã tuỳ ý hoạt động, nhưng mà cậu cứ cố tình đòi đi, hơn nữa nam nhân cũng không ngăn cản, Giang Hán không làm gì được, song đã ra nghiêm lệnh, chỉ có thể đi tưởng niệm một chút, không được đợi đến khi hoả táng mới trở về.

    “Bảo bối, đừng nghĩ nữa.” Anh biết, đối với Ô Thuần Nhã vốn mềm lòng mà nói, cái chết của Tống Thuỵ đã có tác động rất lớn đối với cậu, nhưng người chết cũng đã chết, người sống phải tiếp tục sống thôi.

    Thở dài, Ô Thuần Nhã gật đầu, “Em biết rồi.”

    Trở về bệnh viện, nghênh đón bọn họ chính là cái nhìn chằm chặp của Giang Hán.

    Xem xét cẳng chân Ô Thuần Nhã, Giang Hán hừ một tiếng, “Nằm trên giường tĩnh dưỡng ba tháng!”

    Ô Thuần Nhã hơi nhíu mày. Cậu chẳng qua chỉ bị gãy chân thôi, trên người cũng đâu có vết thương nào khác, không cần thiết phải nằm trên giường tĩnh dưỡng chứ? Thế không phải sẽ làm cậu nghẹn chết ư?

    Ô Thuần Nhã dùng ánh mắt cầu cứu nhìn nam nhân đang đứng bên cạnh, bĩu môi.

    Tư Không Viêm Nghiêu quay đầu nhìn Giang Hán, lạnh giọng hỏi, “Ba tháng?”

    Giang Hán cũng biết mình có hơi quá, nhưng thực sự là hắn rất tức giận với cái bệnh nhân không chịu phối hợp này. Cơ mà khí lạnh của Tư Không Viêm Nghiêu không phải ai cũng đỡ nổi, hắn đành phải sửa lại, “Trong vòng một tháng không được tuỳ tiện cử động, nếu không xương nằm lệch vị trí sẽ phải nắn lại một lần nữa.”

    Nghe hắn nói vậy, Bánh Bao ngồi một góc nhăn nhó, nắn lại một lần nữa? Như thế có phải là đau quá trời đau không?

    Chạy nhanh nhảy xuống sofa bổ nhào về phía giường, bé ngửa đầu nhắc nhở Ô Thuần Nhã, “Phụ thân, phụ thân phải ngoan ngoãn nghe lời nhé, nếu không sẽ đau lắm luôn đó.”

    Ô Thuần Nhã dở khóc dở cười nhìn con, cam chịu gật đầu, được rồi, cậu sẽ không cử động linh tinh nữa.

    Nhóc con trong bụng đột nhiên đá cậu một cước, Ô Thuần Nhã sắc mặt cứng đờ, một đá kia vừa rồi có hơi nặng chân, làm cậu đau quá.

    Tư Không Viêm Nghiêu vẫn luôn quan sát sắc mặt cậu thấy vậy khẩn trương vươn tay, nhẹ nhàng vuốt bụng cậu, cảm giác được bánh bao nhỏ bên trong cử động mạnh, quay đầu hỏi Giang Hán, “Sao lại thế này?”

    Ô Thuần Nhã bụng quặn đau, trán đã rịn một lớp mồ hôi mỏng.

    Giang Hán đặt tay lên bụng kiểm tra thai máy, biến sắc, hô với y tá đằng sau, “Mau, gọi điện cho Giang Võ!”

    Xong hắn nhìn Tư Không Viêm Nghiêu, sắc mặt nghiêm túc nói, “Nhóc này có lẽ muốn ra đời rồi.”

    “Cái gì?” Đừng nói Tư Không Viêm Nghiêu, ngay cả Ô Thuần Nhã đã từng sinh con một lần cũng thấy giật mình, bánh bao nhỏ trong bụng mới hơn bảy tháng, sao đã sinh rồi?

    Nhưng từng cơn đau quặn lên trong bụng, hệt như lúc trước khi cậu chuẩn bị sinh Bánh Bao, khiến cậu chỉ hận không thể đập vào đầu một phát ngất luôn cho xong.

    “A! Đau quá!” Ô Thuần Nhã một chân bị treo cao, vậy mà cả người vẫn vặn vẹo vì đau.

    Tư Không Viêm Nghiêu luống cuống tay chân giữ chặt tay cậu nắm trong tay mình, khẩn trương đến nói năng lộn xộn.

    “Bảo bối, hít sâu đi bảo bối, dùng sức.”

    Giang Hán trợn trắng mắt, cười nhạo, “Dùng sức cái rắm, cậu muốn để cậu sinh đứa bé này trong đũng quần à!”

    Bánh Bao thịt khẩn trương chạy đến bên kia giường, vươn hai móng gắt gao cầm lấy tay Ô Thuần Nhã.

    “Phụ thân, thả lỏng đi, nếu đau thì cấu Bánh Bao ấy.” Tuy rằng bé cũng sợ đau, nhưng dáng vẻ phụ thân lúc này thực sự quá khủng khiếp.

    Ô Thuần Nhã cho dù có đau đến không chịu nỗi cũng sẽ không bao giờ làm tổn thương đứa con bảo bối của mình, cậu nghiêng đầu nhìn Bánh Bao, nở nụ cười suy yếu, lạc giọng trấn an bé, “Bánh Bao, phụ thân không sao.”

    Bánh Bao bĩu môi, mắt to đầy vẻ không tin tưởng, sao có thể không sao, phụ thân cũng đã đau đến tái mặt rồi.

    Tư Không Viêm Nghiêu lúc này không biết phải làm gì, bảo bối cư nhiên sắp sinh, chuyện này quả thực ngoài dự kiến của anh.

    “Giang Hán, rốt cuộc là tại sao lại thế này!”

    Giang Hán lắc đầu, bất đắc dĩ thở dài, “Tôi nào biết, con cậu muốn ra tôi cũng không thể nhét nó giở vào được!”

    “Giang Võ sao còn chưa tới!” Tư Không Viêm Nghiêu lười đáp lại hắn, quay đầu rống lên với y tá vừa gọi điện cho Giang Võ.

    Y tá run run, mau chóng gật đầu, “Bác sĩ Giang Võ lập tức tới.”

    Giang Võ là giáo sư giảng dậy của một học viện, hơn nữa còn là bác sĩ riêng của Ô Thuần Nhã, có chuyên môn nghiên cứu về vấn đề đàn ông sinh con, để hắn tới phẫu thuật cho Ô Thuần Nhã thì an toàn hơn để bác sĩ của bệnh viện bọn họ thực hiện, miễn gây ra sự cố gì bị Tư Không Viêm Nghiêu châm một mồi lửa đốt trụi bệnh viện.

    Ô Thuần Nhã cắn môi, nuốt tiếng kêu thảm thiết vào bụng, cậu không thể để con nhìn thấy vẻ mặt khốn khổ không chịu nổi của mình.

    Cảm giác ẩm ướt dưới thân ập tới, Ô Thuần Nhã cả kinh, trợn to hai mắt, gào lên với Tư Không Viêm Nghiêu, “Bế Bánh Bao đi!”

    Tư Không Viêm Nghiêu lần đầu tiên bị cậu lớn tiếng gào rú như vậy, sửng sốt một lúc, sau đó ý thức được cái gì, vươn tay chụp Bánh Bao đứng dậy, quay người ra khỏi cửa, tuy anh rất muốn ở bên cạnh bảo bối, nhưng bà xã anh sinh con không thể để thằng con cả của anh thấy được!

    Y bế Bánh Bao ra, vừa vặn gặp được Giang Võ đang từ thang máy chạy tới.

    “Làm sao vậy làm sao vậy?” Vừa rồi y tá gọi điện cũng không nói rõ ràng, chỉ vội vàng báo cho hắn Ô Thuần Nhã sắp sinh.

    Tư Không Viêm Nghiêu lắc đầu, anh nào biết có chuyện gì, bảo bối đột nhiên muốn sinh, anh cũng rất rối.

    Giang Võ nhíu mày, vào phòng bệnh. Thấy tình huống của Ô Thuần Nhã thì sửng sốt, quát lên, “Còn thất thần cái gì, mau đẩy cậu ấy vào phòng cấp cứu đi chứ!”

    Đã vỡ nước ối rồi còn chờ gì nữa, chẳng lẽ muốn để cậu ấy treo chân sinh con sao!

    Y tá lập tức chạy đi gọi người đưa Ô Thuần Nhã vào phòng cấp cứu, Tư Không Viêm Nghiêu ôm Bánh Bao thịt chạy theo.

    Giang Võ thay quần áo phẫu thuật, giơ hai tay đứng trước mặt Ô Thuần Nhã, các bác sĩ y tá vây quanh cửa, không phải họ tò mò, mà là bọn họ không dám tiến vào, nam nhân lạnh lẽo âm trầm bên ngoài kia hận không thể lôi cả viện trưởng của bệnh viện bọn họ vào mới an tâm.

    Ô Thuần Nhã lúc này đã đau thành quen, môi bị cậu cắn ra vết máu.

    “Thuần Nhã, cậu đừng lo, tuy sinh non, nhưng bình thường cậu đều chăm sóc bồi bổ rất tốt, nếu đứa nhỏ muốn ra, vậy thì chúng ta sẽ cho bé thấy ba nó đẹp trai thế nào, đừng sợ.”

    Giang Võ đưa mắt ra hiệu để y tá bên cạnh gây mê cho cậu, với tình trạng này của Ô Thuần Nhã, chỉ có thể phẫu thuật.

    Lần đầu tiên phẫu thuật phần bụng của đàn ông, Giang Võ kỳ thực cũng rất run, nếu có gì sơ xuất, Tư Không Viêm Nghiêu nhất định sẽ dùng một đao bổ chết hắn.

    Ô Thuần Nhã chỉ cảm thấy trước mắt ngày càng mơ hồ, sau đó nghiêng đầu thiếp đi.

    Hít sâu, Giang Võ cầm dao mổ, cảnh cáo bản thân ngàn vạn lần phải bình tĩnh, sau đó giơ tay mổ xuống.

    Tư Không Dực Dương sau khi nhận được điện thoại liền xông thẳng ra khỏi phòng họp, đây là bảo bối nhỏ thứ ba của gia đình bọn họ, không thể xảy ra chuyện gì được.

    Gã không dám nói cho Mạc Tuấn Nghị, sợ hắn kích động ảnh hưởng đến thai nhi, trên đường lái xe gã gọi một cú cho Hạ Dương.

    Hạ Dương đang ra ngoài ăn cơm với Văn Nhân Minh Húc, lúc nhận điện thiếu chút hóc luôn miếng xương sườn.

    Văn Nhân Minh Húc vội vàng vỗ lưng cho Hạ Dương, “Lại sao vậy?” Gần đây hắn bận muốn chết, vất vả lắm mới được ăn một bữa cơm với Hạ Dương, vừa ăn được mấy miếng, chưa gì điện thoại đã gọi tới.

    “Chị, chị chị chị chị, chị dâu tôi sắp sinh!” Rống xong câu này, Hạ Dương bật dậy lao đi. Sao giờ đã sinh rồi, còn thiếu hai tháng nữa cơ mà.

    Hạ Dương vừa gào rống vừa chạy đến bệnh viện, Tư Không Dực Dương đã có mặt ở đó, hắn liền vọt tới trước mặt Tư Không Viêm Nghiêu, khẩn trương hỏi han, “Sao đột nhiên đã sinh rồi, còn chưa đến ngày mà anh!”

    Tư Không Viêm Nghiêu giờ ngay cả nói cũng không muốn, đôi mắt sắc bén đen thẳm nhìn chằm chằm đèn báo ở cửa phòng cấp cứu.

    Bánh Bao ngửa đầu nhìn Hạ Dương, mắt to đỏ ửng, “Tiểu thúc.”

    Lòng Hạ Dương căng lên, hắn bế Bánh Bao trong lòng Tư Không Viêm Nghiêu ra, xoay người ngồi xuống một ghế khác cúi đầu dỗ bé.

    Phòng cấp cứu im ắng, người vây quanh hỗ trợ cũng đầu đầy mồ hôi, nhưng bọn họ không dám phát ra một tiếng động nhỏ, sợ quấy rầy Giang Võ.

    Giang Võ hít một hơi thật sâu, bế đứa nhỏ trong khoang bụng bị mổ to máu chảy đầm đìa ra. Hắn hung hăng vỗ vào mông đứa nhỏ một phát.

    “Oa!!!!!” Tuy tiếng khóc này không được vang dội lắm, nhưng đứa nhỏ đã quẫy hai, hai mắt nhắm nghiền hé miệng kêu khóc.

    Giang Võ thở phào, chuyển đứa nhỏ cho y tá để cô tắm rửa cho bé, lo lắng dặn dò, “Mới hơn bảy tháng, trước cứ để bé trong lồng kính quan sát đã.”

    Y tá gật đầu, động tác nhẹ nhàng đỡ bé con.

    Giang Võ nghiêng đầu nhìn thoáng qua các dụng cụ đo, các chỉ số cơ thể đều ở mức bình ổn, bắt đầu khâu vết mổ cho Ô Thuần Nhã.

    Mọi người chờ bên ngoài loáng thoáng nghe được tiếng trẻ con nỉ non khóc, một tảng đá nặng trong lòng rơi xuống, song một tảng đá khác vẫn tiếp tục treo lơ lửng.

    Chương 112: Ánh bao nhỏ ra đời

    Đèn báo ở phòng cấp cứu liên tục lấp loé, Tư Không Viêm Nghiêu cảm giác như tim mình cũng bị kéo theo.

    Bánh Bao bĩu môi, vừa rồi mơ hồ nghe được tiếng khóc trẻ con, nhưng giờ lại không nghe được nữa, bánh bao nhỏ sẽ không có chuyện gì chứ?

    Mọi người đứng ngồi không yên, Hạ Dương sốt ruột đứng trước cửa phòng phẫu thuật đi tới đi lui, kết quả bị Văn Nhân Minh Húc ấn ngồi xuống ghế. Người này rốt cuộc dây thần kinh thô đến độ nào đây, không thấy anh hai anh đang toả khí đen sì khắp người sao! Còn dám di chuyển trước mắt anh ấy tìm phiền phức!

    Ngồi trên ghế nhựa dịch dịch mông, Bánh Bao chớp mắt nghiêng đầu nhìn Tư Không Viêm Nghiêu, bụng nói thầm, sắc mặt cha khó coi quá đi, rất doạ người.

    Vươn móng thịt vỗ vỗ tay cha, bé nhích lại gần dùng giọng nói mềm nhẹ non nớt an ủi, “Cha, cha đừng lo, phụ thân nhất định sẽ không sao, bánh bao nhỏ cũng sẽ ổn thôi.”

    Tư Không Viêm Nghiêu quay đầu nhìn Bánh Bao ngọt ngào đáng yêu, bế bé ngồi lên đùi mình, cúi đầu thơm má bé, gật đầu không nói.

    Qua thêm khoảng một giờ nữa, đèn báo phòng cấp cứu cuối cùng cũng tắt, Ô Thuần Nhã được các y tá đẩy ra.

    Giang Võ đi theo đằng sau, phất tay ý bảo các y tá đưa Ô Thuần Nhã quay về phòng bệnh, còn mình thì đi đến chỗ Tư Không Viêm Nghiêu, vươn tay nhéo khuôn mặt ụ thịt của Bánh Bao, mỉm cười nói, “Thuần Nhã đúng là một công thần, cho dù sinh non, cũng đã cho nhà Tư Không mấy người thêm một bé trai bụ bẫm nặng 3,8 kg, yên tâm đi, trước cứ để bé trong lồng kính một tuần quan sát, nếu không có vấn đề gì thì có thể chuyển ra ngoài, tuy nhiên, tôi phải nhắc nhở cậu, dù sao cũng là sinh non, cho dù cân nặng khá ổn, song về sau vẫn phải tiếp tục an dưỡng.”

    Tư Không Viêm Nghiêu có chút kích động, lúc nghe được từ “bé trai bụ bẫm’ anh đã muốn vọt vào phòng bệnh ôm bảo bối của anh để cảm kích hôn môi.

    Giang Võ giữ chặt tay anh, nói tiếp, “Cậu đừng vội vào xem cậu ấy, giờ thuốc gây mê còn chưa tan, cậu có vào cũng vô dụng.

    Lần này cậu ấy sinh non một phần nguyên nhân là vì thai nhi quá lớn, ngoài ra còn bởi vì quá thương tâm, hơn nữa tai nạn giao thông ngày ấy, cũng có ảnh hưởng ít nhiều.

    Viêm Nghiêu, cơ thể Thuần Nhã không thích hợp thụ thai, cho nên….Tôi muốn hỏi cậu, cậu định làm thế nào?”

    Hắn cảm thấy người đàn ông này có thể vì Ô Thuần Nhã mà cấm dục một thời gian dài như vậy đã là quá bất ngờ, bảo anh làm phẫu thuật thắt ống dẫn tinh vân vân chắc không có gì khó khăn.

    Tư Không Viêm Nghiêu nhíu mày, sau đó gật đầu, “Vài hôm nữa tôi sẽ đi làm phẫu thuật.” Nếu thân thể của bảo bối không thể mang thai thêm nữa, vậy anh đương nhiên phải là người hy sinh, chẳng qua chỉ là thắt ống dẫn tinh thôi, anh đã có hai đứa con đáng yêu rồi, không tham nữa.

    Giang Võ vừa lòng, cười tủm tỉm với anh, “Cậu thay đổi nhiều thật đấy, được rồi, đi đến chỗ cậu ấy đi, tôi về kê thuốc cho cậu ấy.”

    “Cảm ơn.” Anh cảm kích gật đầu với Giang Võ, bế Bánh Bao xoay người rời đi.

    Hạ Dương xáp vô hỏi, “Tôi đi xem bé con được không?” Ở trong lồng kính có thể đi thăm phải không?

    “Ừ được, cậu đi đi, nhớ thay quần áo vô trùng.” Giang Võ gọi y tá, bảo cô đưa Hạ Dương đigặp bé.

    Hạ Dương và Văn Nhân Minh Húc đi theo y tá, hai người vừa đi vừa thủ thỉ, bé con nhất định là đáng yêu lắm đây.

    “Cậu bớt chút thời gian đi kiểm tra cho Tuấn Nghị hộ tôi, hai ngày nay cậu ấy cứ nói bụng không thoải mái.” Mạc Tuấn Nghị đã mang thai bốn tháng, dạo này bụng cứ trướng đầy khó chịu, làm Tư Không Dực Dương rất lo.

    Giang Võ gật đầu đồng ý, cười nhìn gã, “Nhà Tư Không các người thật có phúc khí, hai người vợ là nam đều có thể sinh con, đây là tu luyện mấy đời mới có được đó.”

    Tư Không Dực Dương cười theo, “Tôi cũng đi xem bé.”

    Giang Võ phất tay, ý bảo gã đi đi, còn hắn phải về kê thuốc cho Ô Thuần Nhã, không đi góp vui với bọn họ được.

    Trong phòng bệnh, Bánh Bao sốt ruột quá trời, nếu giờ phụ thân còn chưa tỉnh lại, thế thì bé muốn đi thăm em, cơ mà cha vẫn ôm bé không buông, bé có muốn đi cũng không được.

    Lắc lắc thân thể mập mạp, bất mãn nói, “Cha, con muốn đi xem bánh bao nhỏ.”

    Tư Không Viêm Nghiêu cúi đầu nhìn bé, lại ngẩng đầu nhìn Ô Thuần Nhã, thấy cậu không có dấu hiệu tỉnh lại, nghĩ nghĩ, rồi đồng ý yêu cầu của Bánh Bao.

    Anh cũng rất sốt ruột muốn gặp đứa con mới chào đời.

    Hỏi kĩ y tá vị trí phòng sơ sinh, Tư Không Viêm Nghiêu bế Bánh Bao đi nhanh tới.

    Trong phòng, ba người đàn ông trưởng thành đã thay trang phục vô trùng, đang dán vào bức ngăn cách bằng thuỷ tinh trừng lớn mắt nhìn đứa bé nằm trong lồng kính, bé con toàn thân đỏ rực, rất nhiều nếp nhăn, hai hàng lông mi mảnh dài, đôi mắt nhắm chặt, còn cả ngón tay ngón chân nho nhỏ, đều khiến ba người kinh hô, đáng yêu chết mất! Tuy rằng hơi xấu một tí, nhưng vẫn siêu siêu đáng yêu!

    Hạ Dương kéo tay áo Văn Nhân Minh Húc sống chết lay lay, than thở, “Anh cũng muốn có một đứa con đáng yêu như thế này.” Đại ca hắn đúng là tốt số, có đứa con cả đáng yêu vậy rồi, mà đứa thứ hai cũng đáng yêu quá trời.

    Văn Nhân Minh Húc nheo mắt, ghé vào tai hắn nhẹ giọng nói, “Vậy anh cũng sinh một đứa đi.”

    Hạ Dương quay đầu trừng mắt lườm hắn, cứ đắc chí đi!

    Tư Không Dực Dương hồi tưởng dáng vẻ lúc còn là trẻ sơ sinh của Cánh Hoán, nhìn bé con trước mặt, cảm thán, “Chẳng khác Cảnh Hoán hồi nhỏ tẹo nào, da chỉ hơi đỏ hơn một chút thôi.”

    Hạ Dương bĩu môi, lần đầu hắn thấy trẻ con mới sinh, rất tò mò.

    Ba người thấp giọng thảo luận xem thằng bé này lớn lên giống ai, Tư Không Viêm Nghiêu bế Bánh Bao vào phòng, Bánh Bao thấy em liền kinh hỉ mở to hai mắt nhìn, tựa vào cửa thuỷ tinh, chỉ hận không thể phá cửa phi vào bế em trai mình vào ngực mà hôn chụt chụt mấy cái.

    Tư Không Viêm Nghiêu mắt phiếm hồng, ngây ngốc nhìn con trai nằm trong lồng kính oa oa khóc, cảm giác thoả mãn như trào ra, đây là đứa con thứ hai của anh và Ô Thuần Nhã, là kết tinh tình yêu của hai người bọn họ sau khi đã tâm ý tương thông.

    Y tá kiểm tra một loạt các chỉ số cơ thể cho bé con, còn cầm một bình sữa đút cho đứa bé đang kêu khóc không ngừng, bé con kia lập tức nhắm mắt lại mấp máy miệng nhỏ, mút chụt chụt từng ngụm từng ngụm một.

    Y tá kinh hỉ nhìn bé con, cô còn đang lo bé không tự mình mút được sữa, như vậy sẽ phải châm kim truyền dịch cho bé, nhưng thuốc có ba phần độc, với thân thể nhỏ xíu này của bé sợ sẽ có ảnh hưởng không tốt.

    Tư Không Viêm Nghiêu khẩn trương ghé sát vào một chút, thấy lồng ngực be bé của con phập phồng, thế mới biết, con của anh đang ngủ.

    Bánh Bao chớp mắt to, tò mò dán vào ngửa đầu hỏi, “Cha ơi, Bánh Bao lúc nhỏ có phải cũng đáng yêu như vậy không?”

    Tư Không Viêm Nghiêu không biết nói gì, anh chưa thấy Bánh Bao lúc nhỏ, đây là một tiếc nuối rất lớn của anh. Nhưng anh vẫn nói, “Ừ, Bánh Bao giờ cũng rất đáng yêu.”

    Bánh Bao đắc chí, tuy bé biết cha chưa thấy bé hồi nhỏ bao giờ, song bé biết, mình với em trai nhỏ giống hệt nhau, nhất định đều đáng yêu quá trời quá đất luôn.

    Khi Ô Thuần Nhã tỉnh trời đã tối, cậu là bị cơn đau ở vết mổ chỗ bụng làm tỉnh.

    Cậu mở to mắt, liền thấy Tư Không Viêm Nghiêu kinh hỉ nhìn mình, cậu hé miệng, cổ họng khô khốc không phát nổi tiếng.

    Tư Không Viêm Nghiêu chạy nhanh đi lấy nước, cắm ống hút đặt bên miệng để cậu uống.

    “Con thế nào rồi? Là trai hay gái?” Uống ít nước nhuận giọng, giọng nói của Ô Thuần Nhã vẫn hơi khàn khàn.

    Hôn lên trán cậu, Tư Không Viêm Nghiêu hạnh phúc cười.

    “Là con trai, phải để trong lồng kính quan sát một tuần, em đừng lo, nhìn con khoẻ mạnh lắm.”

    Ô Thuần Nhã nâng tay sờ lên mặt nam nhân, cười nói, “Viêm Nghiêu, anh có vui không?”

    Tư Không Viêm Nghiêu cầm tay cậu, dùng má cọ cọ, hai mắt ươn ướt, “Bảo bối, anh vui lắm, cảm ơn em.”

    “Em cũng rất vui, có anh ở bên cạnh em, còn cả hai con nữa, thế con trông giống ai?” Bánh Bao rất giống nam nhân, tuy giờ Bánh Bao tròn tròn nhiều thịt trông rất đáng yêu, nhưng bé thừa hưởng khuôn mặt anh tuấn của nam nhân, về sau chắc chắn sẽ là một tên ưa nhìn rất có khí thế.

    Tư Không Viêm Nghiêu nghiêng đầu nghĩ nghĩ, nhéo chóp mũi cậu, cười nói, “Giống em, rất thanh tú.”

    Ô Thuần Nhã hài lòng, từ từ nhắm hai mắt, khoé miệng cong ý cười, “Vậy là tốt rồi, nếu giống anh em sẽ đau lòng lắm.”

    Hít sâu, Tư Không Viêm Nghiêu nhẹ nhàng hôn lên cánh môi khô khốc của cậu, khàn giọng nói, “Bảo bối, anh yêu em, cả đời này sẽ chỉ yêu em cưng chiều em, nhất định không được rời khỏi anh nhé.”

    “Ừ, sẽ không rời khỏi anh.” Ô Thuần Nhã vươn tay ôm cổ anh, cọ cọ hai má anh.

    Sao cậu có thể rời khỏi nam nhân cho được, cậu yêu người này, cậu phải ở bên cạnh anh cả đời.

    Bọn họ là hai nửa của vòng tròn, một ôn nhuận như nước, một rét lạnh như băng.

    Nhưng bọn họ đã vô tình gặp nhau, hoà hợp làm một.

    Con đường của bọn họ còn rất dài, có thể sẽ có những cuộc cãi vã ầm ĩ, cũng sẽ có chiến tranh lạnh, nhưng bọn họ sẽ mãi mãi bên nhau, bọn họ sẽ không rời khỏi đối phương, cũng không định rời khỏi đối phương, đó là một tình yêu say đắm hoà trong máu thịt, đời này kiếp này, bọn họ phải ở bên nhau.

    ———————CHÍNH VĂN HOÀN———— —————-

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai