Bánh bao nhà ai – Chương 13-16

    1262

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai

    Chương 13: Phụ thân ! thúc thúc cha đến nhà mình kìa!

    Ô Thuần Nhã nhìn thấy chiếc xe màu đen có rèm che chậm rãi dừng trước mặt mình, khó hiểu nghiêng đầu.

    Cửa sổ xe từ từ hạ xuống, lộ ra gương mặt người đàn ông cậu đã gặp một lần, cậu càng thêm nghi hoặc, hình như người này tên là Tư Không Viêm Nghiêu thì phải, cơ mà anh ta ngăn cản đường đi của mình là vì vấn đề gì a?

    Tuy rằng chỉ có duyên gặp nhau một lần, nhưng cậu biết rõ, nếu mình không mở miệng đặt câu hỏi, nam nhân trước mặt cậu nhất định sẽ cứ nhìn chằm chằm mình như thế, cái gì cũng đều không nói.

    Thở dài, cậu cười nhẹ, lễ độ chào hỏi, “Xin chào Tư Không tiên sinh.”

    Hình như không vừa lòng với cách xưng hô của Ô Thuần Nhã lắm, Tư Không Viêm Nghiêu hơi nhíu mày, gật đầu, sau đó lanh lẽo mà phun hai chữ : “Lên xe.”

    Ô Thuần Nhã hít sâu, tự nói với bản thân tuy mình xuất thân từ một địa phương hẻo lánh, nhưng giáo dục được nhận từ khi còn nhỏ đã khắc sâu tận đáy lòng, cậu là người văn minh, không thể tùy tiện mở miêng chửi bậy.

    Thấy cậu cười nhạt với mình mà bất vi sở động, kiên nhẫn của Tư Không Viêm Nghiêu tuyên bố thất bại, anh mở cửa bước ra ngoài, vươn tay, trực tiếp lôi cánh tay Ô Thuần Nhã, dùng sức kéo cậu lại gần vị trí phó lái, mở cửa, đẩy vào, sau đó cộp một tiếng, đóng cửa, rồi quay lại ngồi vào vị trí lái chính, ngồi vững rồi đạp chân ga, lái xe rời đi.

    Loại hành động tương tự bắt cóc này khiến Ô Thuần Nhã có chút khẩn trương, cậu ôm balo vào ngực nghiêng người ngồi dán vào cửa xe, nhìn Tư Không Viêm Nghiêu với ánh mắt ẩn chứa đề phòng.

    “…Dừng xe…” Lúc đi ngang siêu thị, Ô Thuần Nhã không để tâm hiện tại mình có thích hợp nói mấy câu này hay không, trực tiếp mở miệng yêu cầu, dù sao nấu cơm cho Bánh Bao vẫn là quan trọng hơn.

    Tư Không Viêm Nghiêu một cước phanh lại, nghiêng đầu nhìn Ô Thuần Nhã, “Chờ cậu.”

    Khóe miệng giật giật, Ô Thuần Nhã cầm balo chạy vào siêu thị, rất nhanh mua hết các nguyên liệu nấu ăn cần thiết, sau đó lại mang theo túi lớn túi nhỏ đi về xe.

    Tư Không Viêm Nghiêu lần này không đứng bên cạnh nhìn, rất có phong độ thân sĩ vươn tay cầm lấy hai cái túi nilon to, đặt vào ghế sau, thấy cậu ngồi xuống không cài dây an toàn, liền nghiêng người cài giúp cậu, sau đó lại một lần nữa khởi động xe.

    Đỗ xe ở bãi trông xe của tiểu khu, Tư Không Viêm Nghiêu xách hai túi to, sau đó đứng bên cạnh xe, trừng mắt nhìn chàng trai trẻ đang ngốc nghếch nhìn mình, “Dẫn đường.”

    Ô Thuần Nhã không nhúc nhích, mím môi nhìn người đàn ông.

    Lần này người đàn ông lại chủ động mở miệng, “Có việc hỏi cậu.” anh không phải không biết nói đúng ngữ pháp câu cú, chỉ là lười nói nhiều từ thôi.

    “Vậy anh hỏi đi.” Cười khẽ trên mặt đã sớm không thể duy trì nổi, Ô Thuần Nhã bĩu môi, cậu chưa gặp qua người nào không nói lí lẽ thế này.

    Nhìn cậu bộc lộ thái độ cáu kỉnh, Tư Không Viêm Nghiêu hiếm có lại cảm thấy thoải mái, không có biện pháp, từ nhỏ biểu cảm của anh đã ít, còn chưa nói chuyện yêu đương với ai bao giờ, cho nên những người bên cạnh anh chẳng mấy khi có thái độ cáu kỉnh làm nũng đại loại các kiểu như thế này.

    “Lên lầu, nấu cơm.” Lần trước anh ăn đồ cậu nấu, vẫn nhớ mãi không quên, hai ngày nay anh ăn gì cũng không thấy có khẩu vị.

    Ô Thuần Nhã nhìn y, bĩu môi, “Tôi còn phải đi đón Bánh Bao.” Hôm nay Lưu nãi nãi đi thăm cháu của bà ấy, một khoảng thời gian nữa mới về, cho nên mỗi ngày cậu tan học xong là cậu phải đi đón Bánh Bao, sau đó tiện đường mua đồ ăn, nhưng hôm nay lại bị người đàn ông này đưa thẳng về nhà.

    “Tôi đón, cậu nấu cơm.” Y đưa túi nilon để vào trong lòng cậu, sau đó xoay người lái xe đi.

    Ô Thuần Nhã nhìn túi trong tay, lại nhìn chiếc xe đã ra khỏi tiểu khu, hít sâu, để mình có thể duy trì lí trí, sau đó xoay người về nhà. Cậu còn chưa nói cho Tư Không Viêm Nghiêu biết Bánh Bao học ở nhà trẻ nào,mà anh đã đi mất tiêu rồi, cậu cũng chả thèm suy xét nữa.

    Trước cổng nhà trẻ Sao Kim, Ô Trạch Vũ đeo balô và được cô giáo nắm tay đứng trước cổng chờ phụ thân đến đón.

    Trước cổng đã chẳng còn mấy người, Bánh Bao trề môi, vẻ mặt rất đáng thương.

    Lúc này, một chiếc xe đen có rèm che dừng trước mặt Bánh Bao, cửa vị trí phó lái mở ra, Bánh Bao ngẩng đầu, mắt to vì kinh hỉ mà trợn tròn, “Thúc thúc cha!” Bé kêu to.

    Tư Không Viêm Nghiêu cười với bé, “Về nhà.”

    Bánh Bao vui vẻ chui vào xe, ngay cả chào cô giáo cũng quên mất tiu, khuôn mặt nhỏ nhắn mập mạp tràn đầy ý cười, bé tiến đến trước người Tư Không Viêm Nghiêu, “Thúc thúc cha đến đón Bánh Bao sao, thế còn phụ thân con đâu ạ?” Xe chạy rồi nhóc mới nhớ tới hỏi cha mình.

    “Ở nhà nấu cơm.” Tư Không Viêm Nghiêu vừa lái xe vừa để ý đến bé con đang hưng phấn kia, dặn nhóc, “Ngồi vững.”

    Bánh Bao ngoan ngoãn ngồi im, còn thông minh tự mình cài dây an toàn, bé nghiêng đầu hỏi, “Vậy có thể đi mua bánh ngọt được không ạ? Hôm nay là sinh nhật của phụ thân.”

    Nhướn mày nhìn Bánh Bao vẻ mặt chờ mong nhìn mình, Tư Không Viêm Nghiêu gật đầu, “Được.”

    Trong cửa hàng bánh ngọt, bạn nhỏ Tô Trạch Vũ ghé vào quầy thanh toán, nhìn thấy bánh ngọt đủ màu sắc trên cuốn chocalate, bé suýt chút nữa chảy luôn cả nước miếng.

    Tay đầy thịt nho nhỏ chỉ vào một cái bánh ngọt hoa quả, Bánh Bao quay đầu nhìn Tư Không Viêm Nghiêu bên cạnh, “Mua cái này được không ạ?”

    Người đàn ông lập tức gật đầu, sau đó ra hiệu cho nhân viên bán hàng, “Số 14.”

    Nhân viên cửa hàng vẻ mặt mê giai, đứa nhỏ này siêu đáng yêu, người lớn thì siêu đẹp trai.

    Hiện làm bánh ngọt cần chờ một lúc, Tư Không Viêm Nghiêu bế Bánh Bao, đi đến một cái tủ bày bánh ngọt cỡ nhỏ, chỉ chỉ bánh ngọt tinh mĩ bên trong, “Muốn ăn cái nào?”

    Bánh Bao kinh hỉ trừng to mắt, hút nước miếng, sau đó có chút ngượng ngùng nói, “Muốn ăn hết ạ.” (﹃)

    “Mỗi loại một cái.” anh chỉ hơn mười loại bánh ngọt trong tủ kính, lạnh giọng hạ lệnh.

    “Bánh Bao yêu cha nhất!” Một dấu nước miếng thật to in lên mặt Tư Không Viêm Nghiêu, đứa nhỏ trong lòng kích động quá nên quên mất phải gọi là thúc thúc rồi…

    Tư Không Viêm Nghiêu bị tâm tình khoái trá của bé cuốn hút, cũng cong khóe miệng, “Vậy còn phụ thân?”

    Mắt to đảo vòng, cười tủm tỉm trả lời, “Yêu phụ thân nhất nhất.” Nhóc còn nhớ chứ, sao mà quên phụ thân bé được.

    Hai người thì ở chỗ này vui vẻ, còn Ô Thuần Nhã ở nhà lại lo lắng.

    Chương 14: Bữa cơm gia đình

    Ô Thuần Nhã sơ chế các nguyên liệu để nấu ăn, cậu còn cẩn thận chuẩn bị nhiều hơn một chút, không có biện pháp a, lần trước cậu mang đồ ăn đến bệnh viện, dựa theo bình thường mà nói thì đã nhiều rồi, vậy mà Tư Không Viêm Nghiêu lần đó còn ăn hết toàn bộ, hơn nữa xem chừng còn chưa đủ no đâu, cho nên hôm nay cậu mới làm nhiều thêm.

    Nhà ở 40 mét vuông, tuy rằng hơi nhỏ, nhưng phòng bếp và nhà vệ sinh biệt lập, trong phòng đều được Ô Thuần Nhã thu dọn sạch sẽ, bên cạnh giường đơn là một chiếc giường đơn nhỏ hơn một xíu, đây là Ô Thuần Nhã đặt làm riêng cho Bánh Bao.

    Cậu rửa sạch rau cải, xoay người nhìn cánh gà, gan lợn linh tinh các loại, rồi lại ngẩng lên nhìn đồng hồ. Đã hơn một tiếng rồi, không biết Tư Không Viêm Nghiêu có thuận lợi đón được Bánh Bao không.

    Ô Thuần Nhã vừa lo lắng vì một lớn một nhỏ, vừa nhanh nhẹn xử lí cánh gà và chân giò, hôm nay cậu định làm gan xào, cánh gà kho coca, chân giò hầm hạt dẻ, còn cả rau cải mộc nhĩ xào, và một bát canh ngô ngọt.

    Rửa sạch chân giò bỏ vào nồi áp suất xong, cậu ngồi trên ghế nhỏ bóc hạt dẻ, thỉnh thoảng lại ngẩng lên nhìn đồng hồ.

    Hành lang truyền tới tiếng bước chân, cậu đứng dậy đi ra ngoài, mở cửa, liền nhìn thấy Bánh Bao đang cười toe toét, sau nhóc là Tư Không Viêm Nghiêu đang xách một hộp bánh ngọt và một túi to các loại điểm tâm ngọt khác nhau.

    Nhanh chóng ra đỡ hộp bánh ngọt, cậu nghiêng người để cả hai vào nhà.

    Bánh Bao vừa vào đã ngửi thấy mùi thịt, mũi nhỏ dùng sức ngửi ngửi, “Phụ thân, thơm quá à (﹃).”

    “Có đói bụng không?” Cậu cúi người hôn lên cái trán no đủ của bé, vỗ mông bé một cái, “Đi rửa tay.”

    Đứng lên nhìn nam nhân đang đứng ở cửa, cậu nở nụ cười, lúc này nhìn lại cảm thấy có chút thân thiết, “Vào đi, không cần thay giầy, nhà hơi nhỏ.”

    Vừa nói cậu vừa để túi to trên tay nam nhân đặt lên bàn cơm, sau đó tiếp tục nói, “Mua nhiều bánh ngọt như vậy làm gì, Bánh Bao không ăn được nhiều đồ ngọt như thế .”

    Nhướn mày, Tư Không Viêm Nghiêu cởi áo khoác ném lên giường đơn, không nhìn Ô Thuần Nhã, xoay người vào nhà vệ sinh rửa tay cùng Bánh Bao. Mua rồi thì ăn, ai muốn nghe nhiều than phiền như vầy chứ.

    Một lớn một nhỏ trong nhà vệ sinh rửa tay, Ô Thuần Nhã xoay người vào phòng bếp, cậu có thể bắt đầu nấu rồi.

    Bốn món mặn một món canh rất nhanh được bưng lên bàn ăn, nhìn một cái bánh ngọt trái cây to thiệt là to bày trên bàn, cậu kinh ngạc chớp mắt mấy cái, nhìn Tư Không Viêm Nghiêu, thấy y vẫn là vẻ mặt lạnh như băng, biết không thể nào là sinh nhật của anh, sau lại chuyển mắt nhìn Bánh Bao bên cạnh, nhướn mày, “Bánh Bao, hôm nay không phải là sinh nhật của con, sinh nhật con mùa đông cơ mà.”

    Bánh Bao bĩu môi, lại gần Tư Không Viêm Nghiêu, ôm cổ anh, trèo trèo, sau đó được anh ôm lấy, một lớn một nhỏ vẻ mặt tương tự nhìn Ô Thuần Nhã, đồng thời nhíu mày, rồi lại bĩu môi, cùng nhau nói, “Sinh nhật phụ thân/cậu.”

    Ô Thuần Nhã nháy mắt ngơ ra, cậu nhìn Bánh Bao, rồi lại nhìn Tư Không Viêm Nghiêu, cậu đột nhiên nhận ra, khuôn mặt Bánh Bao rất giống người nam nhân này, cẩn thận đánh giá một chút, cậu kinh hãi phát hiện không phải mình nhìn lầm, không chỉ mắt, ngay cả mũi và môi đều có điểm tương tự…

    “Phụ thân, sao tự dưng lại phát ngốc thế! Chẳng lẽ là vui mừng quá sao?” Bánh Bao hua hua tay, gọi cậu.

    Bị Bánh Bao gọi hoàn hồn, Ô Thuần Nhã áp chế suy đoán và lo sợ trong lòng, khẽ cong khóe miệng cười lên, cúi người ôm Bánh Bao vào lòng, hôn lên má nhóc, đôi mắt hơi hồng hồng thấp giọng nói, “Cảm ơn con.”

    “Phụ thân hôm nay đã 24 tuổi rồi, không thể khóc nhè nữa nha.” Vươn tay chỉ vào bánh ngọt, Bánh Bao khoe, “Đây là do con chọn, thúc thúc cha mua đó.”

    Ô Thuần Nhã đến bây giờ mới nhớ tới phải cảm ơn Tư Không Viêm Nghiêu, nhưng cậu còn chưa kịp nói gì, người đàn ông đã mở miệng, “Đói bụng, ăn cơm.”

    Đặt Bánh Bao ngồi lên ghế cao chuyên dụng của nhóc, Ô Thuần Nhã mau chóng đi xới cơm, mặc kệ Bánh Bao đang kêu gào đòi ăn bánh ngọt.

    “Phụ thân phải thổi nến trước, rồi cũng phải ước nữa nha.” Bất mãn quơ muỗng nhỏ, nhìn thấy bánh ngọt bị lấy đi, Bánh Bao chu chu miệng nhỏ.

    Gắp chân giò đã hầm nhừ để vào bát của bé, Ô Thuần Nhã nhéo cái miệng bĩu bĩu lên của bé một cái, “Ừ, chốc nữa ăn cơm xong sẽ thổi nến, con ăn cơm trước đã, đây là chân giò hầm con thích nhất đó.”

    Bánh Bao dùng sức gật đầu, bưng bát, dùng muỗng xúc từng miếng cơm một, giờ trong mắt bé chỉ có chân giò với cánh gà thôi.

    Đồ ăn trên bàn rất nhanh đã bị tiêu diệt gần hết, nhưng mộc nhĩ và rau cải xanh trừ cậu ra không ai đụng vào, Ô Thuần Nhã nhíu mày, gắp vài miếng mộc nhĩ cùng rau cải xanh mượt để vào bát Bánh Bao, “Ăn cả cái này nữa.”

    Bánh Bao nhăn mặt, cúi đầu nhìn rau cải trong bát, sau đó lại ngẩng đầu nhìn Tư Không Viêm Nghiêu cũng đang nhìn mình, ủy khuất nói, “ Thúc thúc cha cũng không có ăn a.”

    Nghe bé nói vậy, Ô Thuần Nhã quay đầu, nhưng không gắp rau cho anh, chỉ thản nhiên nói một câu, “Không nên chỉ ăn thịt, sẽ không tốt cho thân thể.”

    Tư Không Viêm Nghiêu thực nể tình gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, nhưng không có động tác gì khác, thấy cậu vẫn nhìn mình chăm chú, có chút mất tự nhiên nói, “Mộc nhĩ khó ăn.”

    “Đúng đúng, Bánh Bao cũng không thích mộc nhĩ, cả cà rốt, còn cần tây ghét ăn nhất nữa!” Bánh Bao nhỏ quơ muỗng nhỏ, trên mặt cười như hoa nở, vui vẻ vì tìm được chiến hữu.

    Tư Không Viêm Nghiêu gật đầu phụ họa nhóc, “Giống nhau.”

    Ô Thuần Nhã sửng sốt, vừa bực mình vừa buồn cười nhìn hai người, “Này này, hai người kén ăn quá đấy!”

    Hai người lập tức lộ ra vẻ mặt thực ủy khuất, Bánh Bao lộ ra vẻ mặt này nhìn thì thấy đáng yêu, Tư Không Viêm Nghiêu lộ ra vẻ mặt này nhìn thì thấy quỷ dị…

    Ba người cơm nước xong, Bánh Bao lấy quyển vở vẽ ở nhà trẻ trong balo ra, quấn quýt Tư Không Viêm Nghiêu đòi anh vẽ cùng nhóc, Ô Thuần Nhã tự động không nhìn hai người hài hòa thế nào, xoay người đi rửa bát.

    Chờ đến khi cậu dọn dẹp xong xuôi ra thì thấy, Bánh Bao nhỏ đã nằm trong lòng người ta ngủ ngon lành, cái kiểu ăn no liền buồn ngủ này quả rất buồn cười.

    Tư Không Viêm Nghiêu cứng ngắc không nhúc nhích, chỉ sợ Bánh Bao trong lòng bị đánh thức, anh trừng mắt nhìn người trước mặt đang cười nhìn mình, hất hất cằm về phía Bánh Bao, ý là bảo cậu lại ôm nhóc đi.

    Ô Thuần Nhã mím môi cười, vươn tay ôm Bánh Bao, nhóc con kia bị gọi tỉnh, hai cánh tay tự động vòng qua cổ cậu, cọ cọ khuôn mặt nhỏ nhắn vào cổ cậu, lẩm bẩm, “Phụ thân.”

    “Tiểu lợn con, chỉ biết ngủ.” Cậu vỗ nhẹ lưng bé, thấy bé lại ngủ say, mới đặt lên giường nhỏ.

    Rót một tách trà đặt lên bàn, Ô Thuần Nhã nhìn về phía Tư Không Viêm Nghiêu, trừng mắt hỏi, “Anh tìm tôi có việc gì, hiện tại có thể nói rồi đấy.”

    “Nó là con tôi.” Ngữ khí phi thường chắc chắn, Tư Không Viêm Nghiêu vẫn luôn trực tiếp như vậy.

    Xoảng…Tách trà trong tay Ô Thuần Nhã rơi xuống bàn, phát ra âm thanh chói tai.

    Chương 15: Đại chiến giành con

    Ô Thuần Nhã cuống quýt nhặt tách trà lên, sau đó lại vội vàng đứng dậy cầm khăn lau nước trà trên bàn, sắc mặt tái nhạt không huyết sắc.

    Tư Không Viêm Nghiêu nhìn cậu luống cuống tay chân thu dọn mảnh vụn, anh đưa mắt về phía Bánh Bao còn đang ngủ say, trong lòng đã nhận định đứa bé này nhất định có quan hệ với mình, vừa nãy anh nói vậy là muốn thử một chút , kết quả nhìn thấy bộ dạng này của cậu ta, xem ra đứa bé nhất định không phải con ruột của cậu, hoặc có thể nói người này biết rõ thân thế của bé con.

    Tư Không Viêm Nghiêu nhẹ nhàng gõ tay lên mặt kính, tuy âm thanh kia rất nhỏ,nhưng lại càng khiến Ô Thuần Nhã đứng ngồi không yên.

    Cậu nhíu chặt mày, trong lòng bối rối không thôi, so với lúc trước biết mình có thai còn bối rối hơn rất nhiều.

    Bây giờ cậu đã chẳng còn khí chất ôn nhuận như ngày thường nữa, mày cau lại, môi nhếch lên, khiến cho cả người cậu thoạt nhìn kiên cường hơn nhiều, như thú mẹ muốn bảo vệ thú con, quật cường mà kiên quyết.

    Tư Không Viêm Nghiêu cảm thấy hứng thú nhướn mày, không ngờ tới cậu còn một mặt như thế này nha.

    “Sao lại không nói gì?” Tư Không Viêm Nghiêu tâm tình rất tốt, khóe miệng gợi lên nụ cười ác ý, phun ra một câu khiến người ta bực mình.

    Ô Thuần Nhã rất muốn cầm khăn lau ném vào mặt anh, người này thật quá đáng ghét!

    Đầu tiên là vô duyên vô cớ quấy rầy cuộc sống của cậu và Bánh Bao, sau đó không hề báo trước nói ra câu kia, nếu là người hơi nóng tính đảm bảo sẽ không nhịn được, huống chi người đàn ông này còn đến giành Bánh Bao với cậu!

    “Anh muốn tôi nói cái gì!” Đôi mắt vốn luôn mang ý cười thản nhiên đạm nhạt giờ phút này lại trợn tròn, tựa như một con mèo nhỏ kích động, thấy thế nào cũng khiến người ta muốn tiếp tục bắt nạt cậu.

    Tư Không Viêm Nghiêu không vì ngữ điệu của cậu mà thay đổi sắc mặt, ngược lại còn cười đầy thâm ý, “Cậu nói xem?” Lúc người này tức giận thật thú vị, vẻ mặt đã phẫn nộ lắm rồi mà vẫn cố gắn kiềm chế, nhìn thật đáng yêu.

    “Không biết.” Cắn cắn môi dưới, Ô Thuần Nhã khẩn trương đến hai tay cũng lạnh toát.

    Cầm tách trà lên chậm rãi nhấp một ngụm, Tư Không Viêm Nghiêu khẽ gật đầu, vừa rồi ăn cơm toàn ăn thịt, giờ uống chút trà hoa nhài, cảm giác thoải mái hơn nhiều.

    Ô Thuần Nhã hiện tại có tâm tư muốn nhảy lên cắn chết người đàn ông trước mắt, thật đáng ghét. Loại cảm giác bị treo lơ lửng này sao lại đáng ghét thế chứ!

    “Anh rốt cuộc muốn nói cái gì!” Ngữ khí không khỏi nâng cao hơn.

    Tư Không Viêm Nghiêu quay đầu nhìn sang Bánh Bao, sau đó không đồng ý nói với Ô Thuần Nhã, “Suỵt…”

    “…” Ô Thuần Nhã sắp bị thái độ không nhanh không chậm của anh làm cho tức chết rồi.

    Thấy thời khắc hợp lí đến, Tư Không Viêm Nghiêu mở miệng, hơn nữa hiếm có nói được một đoạn thật dài, “Sau thắt lưng đứa bé này có một cái bớt, là cái bớt chỉ người trong gia tộc Tư Không tôi mới có thể di truyền, nhưng cũng có rất ít người có. Cậu đừng có ý định phủ nhận, cậu chăm sóc nó mấy năm nay hẳn là biết trên người nó có gì.”

    Ô Thuần Nhã cảm thấy đầu mình như nổ tung, cậu đương nhiên biết trên người Bánh Bao có bớt, nhưng cậu chưa bao giờ ngờ tới, cái bớt kì quái kia lại là căn cứ chính xác để người đàn ông này phán đoán ra, lúc này, sắc mặt cậu đã không thể dùng từ tái nhợt để hình dung, mà đã thành trắng bệch.

    Tư Không Viêm Nghiêu thấy sự không thể tin trong mắt cậu, nói tiếp, “Mấy năm trước nhu cầu của tôi rất lớn, cho nên có rất nhiều phụ nữ.” Câu này ý là, Bánh Bao không biết là do người phụ nữ nào sinh ra, càng không biết vì sao lại được Ô Thuần Nhã nuôi nấng.

    Đến đây Ô Thuần Nhã hoàn toàn nổi giận, cậu đối với chuyện Bánh Bao rốt cuộc là con ai cũng không quá để ý, nhưng cái người đàn ông này, hiện tại lại có thể ngang nhiên chạy đến trước mặt cậu dõng dạc nói những lời như vậy, ý tứ kia rõ ràng là anh căn bản không nhớ đã từng làm gì với cậu?

    Năm đó uống rượu say tùy ý làm bậy, cậu một mình rời nhà, sống dở chết dở, một mình nuôi con, thân thể cùng nội tâm đều phải chịu thống khổ giày vò, những điều ấy anh đều không biết, lại ở đây phủ nhận sự tồn tại của cậu, anh dựa vào cái gì chứ!

    Ô Thuần Nhã hít sâu tự nói với bản thân mình phải kiên cường lên, mấy năm nay đều khó khăn đến vậy, cậu sẽ không chịu thua người đàn ông này.

    “Cho dù nó là con trai anh thì sao? Nhà các người có di truyền, chỉ bằng thứ này anh đã nhận nó là con anh? Có phải quá đơn giản rồi không?”

    Tư Không Viêm Nghiêu rút ra tờ chi phiếu, thản nhiên nói một câu, “Cậu muốn ít hay nhiều, tùy ý viết đi.”

    “Anh cút khỏi đây cho tôi!” Ô Thuần Nhã nổi điên.

    Giọng của Ô Thuần Nhã vốn trong trẻo thanh nhã mang theo chút lành lạnh, cậu sống hơn hai mươi năm đây là lần đầu nói lớn tiếng như vậy, có vẻ rất chói tai.

    Bánh Bao nằm trên giường tỉnh lại, mơ màng dụi mắt, sau đó nhìn thấy phụ thân mình sắc mặt trắng bệch, còn há to miệng thở dốc.

    “Phụ thân,phụ thân làm sao vậy?” Bánh Bao vừa mới ngủ dậy, giọng nói mềm nhẹ gần gụi khiến Ô Thuần Nhã không nén được cảm xúc.

    Ô Thuần Nhã xoay người, đi đến bên giường gắt gao ôm Bánh Bao vào lòng, đôi mắt thanh lãnh đen láy thẳng tắp nhìn về phía Tư Không Viêm Nghiêu, “Nó là con tôi, anh có muốn cũng không thể cướp nó khỏi tôi!”

    Bánh Bao lần đầu thấy phụ thân kích động như vậy, đôi tay ôm lấy nhóc cũng khẽ run rẩy, bé khó hiểu nhìn Ô Thuần Nhã, cặp mắt mê mang ánh lên một tia màu lục sắc.

    Tư Không Viêm Nghiêu vẫn chú ý tới hành động của bé con, tất nhiên khi vẻ mặt bé chuyển sang nghiêm trọng anh có thể thấy rõ, giờ anh càng thêm khẳng định, đứa nhỏ này tuyệt đối là con mình. Di truyền rõ ràng nhất của nhà Tư Không, không chỉ có cái bớt, mà còn ở đôi mắt màu xanh biếc, tuy bình thường không nhìn ra, nhưng chỉ cần kịch động, nó vẫn sẽ xuất hiện sự khác biệt.

    “Phụ thân…” Tiếng gọi như tiếng mèo con, Bánh Bao nâng tay ôm cổ Ô Thuần Nhã, khuôn mặt nhỏ nhắn cọ cọ hai má lạnh như băng của cậu, bé có thể cảm giác được Phụ thân đang sợ hãi, nhưng bé cũng không rõ, có cái gì phải sợ?

    Ô Thuần Nhã bình ổn cảm xúc lại, cậu không muốn dọa tới Bánh Bao.

    “Phụ thân không sao.”

    Tư Không Viêm Nghiêu đứng lên, đi tới bên giường, Ô Thuần Nhã lập tức cảnh giác nhìn anh.

    “Cậu được phép lo lắng.” Bộ dáng tùy thời đều có thể tạc mao này của cậu, thật sự là rất gọi người, gọi người hung hăng bắt nạt cậu.

    “Cút!” Ô Thuần Nhã một tay ôm Bánh Bao, một tay chỉ ra cửa, lại một lần nữa từ bỏ sử dụng từ ngữ văn minh, cậu hiện tại không muốn cùng dưới một mái hiên với người đàn này thêm một giây phút nào nữa.

    Tư Không Viêm Nghiêu cũng không tức giận, nâng tay xoa đầu Bánh Bao, sau đó cầm áo khoác, xoay người rời đi.

    Mở cửa, anh xoay người nhếch môi cười ẩn ý với Ô Thuần Nhã.

    Đang ôm Bánh Bao trong lòng, Ô Thuần Nhã chợt run mạnh một cái.

    Chương 16: Lo lắng

    Tư Không Viêm Nghiêu trực tiếp lái xe về biệt thự, Tư Không Dực Dương thấy anh vẻ mặt tươi cười thanh thần khí sảng trở về, không khỏi tò mò, “Em gặp được chuyện gì tốt à?”

    Tư Không Viêm Nghiêu thuận tay ném chìa khóa cho quản gia đứng bên cạnh, đi đến quầy rượu lấy một chai rượu vang, thực nể tình rót thêm cho anh mình một ly, ngồi xuống sofa, vắt chân, ung dung chậm rãi vứt cho anh trai năm chữ, “Đứa nhỏ, của em, tra.”

    Năm chữ to, suýt nữa đập Tư Không Dực Dương ngất xỉu.

    “Em chắc chắn?” Tư Không Dực Dương kích động thiếu chút không cầm nổi ly rượu, vội vàng đặt ly xuống, thanh âm gã còn mang theo run rẩy, “Sao em biết được, cậu trai trẻ kia nói cho em à?”

    Tư Không Viêm Nghiêu nâng mắt, hôm nay anh có thể nói nhiều như vậy đã là nể tình lắm rồi, giờ đối diện với anh mình, thật sự là không muốn nhiều lời, cho nên anh chỉ quẳng qua mấy chữ, “Hỏi ra, tra đi.”

    “Em đã xác định đứa nhỏ là con em, còn muốn anh tra cái gì?” Tư Không Dực Dương gãi gãi má, gã có chút không hiểu.

    Tra cái gì? Đương nhiên là tất cả các sự kiện từ khi đứa nhỏ sinh ra đến giờ, cộng thêm chuyện của Ô Thuần Nhã nhất định cũng phải tra, vừa nãy thấy cậu khẩn trương như vậy có thể nhận ra, đứa nhỏ và cậu có quan hệ rất gần gũi, có lẽ là chị em thân thích của cậu sinh ra rồi ném cho cậu chăng? Bất quá cả đoạn dài như thế Tư Không Viêm Nghiêu không có khả năng nói cho Tư Không Dực Dương.

    “Ô Thuần Nhã, Ô Trạch Vũ.” Ý tứ chính là, phải tra cả hai.

    Tư Không Dực Dương một hơi uống cạn ly rượu, gật đầu đáp ứng, “Được, anh sẽ bảo người đi thăm dò, cam đoan mỗi ngày đứa nhỏ ăn gì cũng tra rõ ràng cho em. Còn nữa, mai anh đi thăm Cảnh Hoán, thuận tiện đón nó về luôn, em đi cùng không?”

    “Quay về S thị.” Ngay vừa lúc nãy anh mới có một quyết định, mặc kệ tra ra được kết quả thế nào, anh cũng quyết định sống luôn ở X thị. Cho nên phải sắp xếp tốt việc ở S thị.

    “Làm gì? Em sẽ không định ở luôn đây đấy chứ?”

    “Ừ.”

    “…….Em muốn làm gì?” Tư Không Dực Dương nháy mắt lạnh toát sống lưng, nhìn em trai trước mặt híp mắt uống rượu, gã đột nhiên nhận ra vào lúc gã không biết đã có một tình huống không ngờ đến đang chầm chậm xảy ra.

    Làm gì? Vấn đề này Tư Không Viêm Nghiêu cũng không có biện pháp trả lời, chính là trong tiềm thức của anh đã tự quyết định, nhất định phải sống ở X thị, hơn nữa suy nghĩ này còn hết sức mãnh liệt.

    Nhìn anh lộ ra vẻ mặt mê mang, trong đầu Tư Không Dực Dương nhảy ra ba chữ, GAY TO RỒI!!!

    ***

    Nửa tháng nay cả tinh thần và thể xác Ô Thuần Nhã đều mỏi mệt, cậu vừa phải vội vàng lo việc học ở trường, còn phải dành thời gian giúp giáo sư phiên dịch kiếm chút tiền sinh hoạt, lại thêm đưa đón Bánh Bao, chăm lo một ngày hai bữa sáng tối cho nó, nhưng mấy việc này chưa là gì, thứ khiến cậu mệt mỏi nhất chính là cậu phải đề phòng cái tên Tư Không Viêm Nghiêu kia đột nhiên đến giành Bánh Bao với cậu, cho nên, dạo này cậu mệt chết đi, thân thể càng ngày càng kém so với lúc trước.

    Thuận tay để bút lên bàn, Ô Thuần Nhã đấm đấm thắt lưng, cậu thở dài một hơi, đứng dậy thu dọn tài liệu đã dịch xong chuẩn bị đi đưa cho giáo sư.

    Mới vừa đứng dậy trước mắt cậu liền tối sầm, loạng choạng một tiếng ngồi phịch xuống ghế.

    “Thuần Nhã!” Mạc Tuấn Nghị kinh hoảng nâng cậu dậy, nhíu mày nhìn sắc mặt tái nhợt của cậu.

    “Tớ không sao, nghỉ ngơi một lúc là ổn thôi.” Nhắm mắt lại, Ô Thuần Nhã phất tay.

    Mạc Tuấn Nghị khẩn trương, mấy ngày nay hắn luôn cảm thấy người này có chuyện gì giấu mình, nhưng hắn nghĩ mỗi người đều có những chuyện không muốn nói ra với người khác, cho nên hắn không hỏi, nhưng giờ hắn thấy không hỏi không được rồi.

    “Còn bảo không sao, cậu soi gương nhìn sắc mặt của cậu đi, cậu rốt cuộc là có chuyện gì vậy?” Lấy cho cậu một ly nước ấm, Mạc Tuấn Nghị hỏi.

    Mím môi, Ô Thuần Nhã nhìn dáng vẻ khẩn trương của Mạc Tuấn Nghị, thầm nghĩ cậu ấy thực sự quan tâm đến mình, nghĩ một lúc mới nói, “Cậu quen Tư Không Viêm Nghiêu không?”

    Mạc Tuấn Nghị trừng to mắt, hắn có hơi kinh ngạc vì vấn đề mà Ô Thuần Nhã hỏi, nhưng hắn vẫn gật đầu tỏ vẻ có quen.

    “Chắc anh ta là cha của Bánh Bao.” Nói ra những lời này, Ô Thuần Nhã cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, liên tục mấy ngày cậu đều suy nghĩ, cuộc sống hiện tại có phải là tốt cho Bánh Bao không, nhưng bảo cậu giao Bánh Bao cho người khác, cậu có chết cũng không cách nào nguyện ý.

    “….Cậu nói gì?” Mạc Tuấn Nghị hoài nghi mình nghe lầm.

    “Mình nói, anh ta có thể chính là cha của Bánh Bao, cũng là người đàn ông mà mình say rượu loạn tính hôm đó.”

    Mạc Tuấn Nghị cảm thấy hiện tại đầu óc đang vô cùng rối loạn, suy đoán ngày đó của hắn không ngờ là thật, không chỉ có vậy lại còn là Tư Không Viêm Nghiêu, hắn vẫn tưởng là Tư Không Dực Dương.

    Nhìn vẻ mặt kia của hắn, Ô Thuần Nhã nghi hoặc nhướn mày, “Tuấn Nghị, cậu không giấu mình chuyện gì chứ?”

    Mạc Tuấn Nghị ngồi xuống bên cạnh cậu, sắp xếp từ ngữ một chút, sau đó nói, “Cậu có nhớ hôm Bánh Bao đến tìm cậu không, lúc cậu thay quần áo cho bé, mình và Minh Húc đều thấy cái bớt của Bánh Bao, lúc đó bọn mình đã lập tức hoài nghi Bánh Bao là con cháu nhà Tư Không, nhưng đứa nhỏ là con ai thì bọn mình không thể ngờ được, nhà Tư Không bọn họ rất thần bí, cho nên có nhiều chuyện mình cũng không biết.”

    Thấy cậu vì lời của mình nói mà nhíu mày, hắn an ủi, “Cậu cũng đừng lo, cho dù Bánh Bao thật sự là có máu mủ với Tư Không Viêm Nghiêu, nhưng cậu mới là người sinh ra và nuôi dưỡng nhóc, cho dù có lên tòa, phần thắng của cậu sẽ lớn hơn.”

    “Mình biết, nhưng mình không lo lắng điều này” Thở dài, Ô Thuần Nhã lắc đầu, “Cậu biết điều kiện của mình rồi đấy, mình sợ mình không thể cho Bánh Bao một cuộc sống tốt nhất.”

    Hắn vỗ vỗ bàn tay để trên bàn của cậu, cảm giác lạnh lẽo truyền tới, giờ là tháng bảy, vậy mà thân nhiệt của cậu lại vẫn thấp như thế. Không tự chủ được chà sát hai tay cho cậu, Mạc Tuấn Nghị cười nói, “Đừng không tin tưởng vào bản thân như vậy, đâu khắc có đó, mình sẽ giúp cậu.”

    Ngượng ngùng rút tay ra, Ô Thuần Nhã gật đầu, “Mình biết rồi.”

    “Cậu nên chăm sóc thân thể của mình, nếu cậu ngã bệnh sẽ không có người chăm sóc Bánh Bao đâu”

    “Ừ.” Cảm kích cười với Mạc Tuấn Nghị, lòng Ô Thuần Nhã cuối cùng cũng thoải mái hơn.

    “Cậu trước đi nộp tài liệu cho giáo sư đã, lát nữa mình lái xe đưa cậu đi đón Bánh Bao.” Mạc Tuấn Nghị đưa túi tài liệu cho Ô Thuần Nhã, nhìn cậu xoay người rời đi xong, hắn gọi điện cho Tư Không Dực Dương.

    “Uây, nghĩ gì mà tự dưng lại gọi điện cho tôi vậy?” Âm thanh vui vẻ của Tư Không Dực Dương truyền tới.

    “Anh tra được gì? Về Thuần Nhã và Bánh Bao.” Không muốn nhiều lời với gã, Mạc Tuấn Nghị mở miệng liền hỏi.

    Phất tay ra hiệu cho thư kí đem văn kiện mình đã kí xong đi, Tư Không Dực Dương trả lời, “Điều tôi muốn biết nhất không tra được dù chỉ một chút.”

    “Có ý gì?” Mạc Tuấn Nghị khó hiểu.

    “Mẹ đứa nhỏ kia là ai, hơn nữa giấy khai sinh của đứa nhỏ cũng là do Ô Thuần Nhã đi làm, nói đơn giản là, đứa nhỏ kia như nhảy ra từ không trung, sao, cậu biết thứ gì khiến tôi thấy hứng thú à?”

    Vừa nghe gã nói như vậy, Mạc Tuấn Nghị thả lỏng hơn phân nửa, “Không biết, tôi chỉ muốn hỏi một chút.” Tra không ra là được rồi. Bánh Bao là do Ô Thuần Nhã tự mình sinh trong phòng cho thuê, đương nhiên sẽ không có mẹ, cũng sẽ không có bệnh viện phụ sản nào có thông tin sáng tỏ chính xác.

    “Vậy gọi cho tôi làm gì? Lẽ nào lâu ngày không gặp thấy nhớ tôi?”

    “Nằm mơ đi!” Cúp máy, Mạc Tuấn Nghị xoay người đi vào phòng học.

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai