Bánh bao nhà ai – Chương 21-24

    1241

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai

    Chương 21: Cả lớn lẫn nhỏ em đều muốn

    Tào quản gia nhìn đồng hồ treo tường trong phòng khách, đã tám giờ tối, ngẫm nghĩ một lúc, hắn đi đến thư phòng của Tư Không Dực Dương.

    “Đại thiếu gia, có cần gọi nhị thiếu gia và vị tiên sinh kia xuống lầu ăn cơm tối không?” Kì thật bữa tối luôn vào lúc sáu rưỡi, hôm nay coi như đã muộn lắm rồi.

    Tư Không Dực Dương đặt tài liệu đấu thầu trong tay xuống, dụi mắt hỏi, “Viêm Nghiêu đâu?”

    “Hẳn là ở trong phòng” Hắn có thể xác định nhị thiếu gia từ buổi chiều trở về phòng thì không thấy nhị thiếu gia ra ngoài nữa, nhưng hắn lại không biết nhị thiếu gia ở trong phòng làm gì, nếu tùy tiện đi quấy rầy hắn không biết với tính tình của nhị thiếu gia sẽ làm nên chuyện vô nhân đạo nào với hắn đây…

    “Tào quản gia, anh đi xuống chuẩn bị bữa tối đi, tôi đi gọi Viêm Nghiêu” Buồn cười nhìn vẻ mặt đổi tới đổi lui của quản gia, Tư Không Dực Dương mở miệng giải cứu rối rắm trong đầu hắn.

    Năm nay Tào quản gia 35 tuổi, là một thanh niên độc thân quá lứa (35gọi là đại thúc thụ đc roài), cho nên các vị xin hãy tha thứ cho sự miên man suy nghĩ ở một số chuyện của hắn.

    Tư Không Dực Dương nhẹ nhàng gõ cửa phòng Tư Không Viêm Nghiêu hai cái, sau đó đẩy cửa liền thấy hai lớn một nhỏ nằm ngủ ngon lành trên giường.

    Chậc chậc lưỡi, gã sao lại cảm thấy hình ảnh này ấm áp hài hòa đến thế chứ.

    Tư Không Viêm Nghiêu mở mắt liền nhìn thấy nụ cười đáng khinh của anh trai, nhướn mày, ý hỏi làm gì lại đến quấy rầy giấc ngủ của anh.

    Tư Không Dực Dương chỉ vào đồng hồ, sau đó chỉ ra bên ngoài, lại ra dấu làm động tác ăn cơm, đột nhiên gã cảm thấy, mình tự dưng giống một tên ngốc đang hoa chân múa tay.

    Anh khẽ gật đầu, sau đó phất phất tay, ý là bảo gã mau đi đi .

    Bánh Bao lúc này ngủ phát nóng, hất hất cánh tay muốn vứt cái chăn trên người xuống, nhưng đáng tiếc bé bị hai cái người lớn vây ở giữa nên đẩy làm sao cũng không được, đạp nửa ngày thiếu chút nữa liền nháo đến Phụ thân bé cũng xém tỉnh lại, vẫn là Tư Không Viêm Nghiêu nhanh nhẹn ôm bé đến gần mình, sau đó nhéo khuôn mặt nhỏ nhắc của bé, thấy bé mở to mắt nhăn mũi với mình, Tư Không Viêm Nghiêu dựng thẳng ngón trỏ đặt lên môi, sau đó nhẹ giọng nói, “Suỵt”

    Bánh bao nhỏ chớp mắt mấy cái, sau đó nghiêng người nhìn Phụ thân còn ngủ say, kinh ngạc há to miệng, sau đó cười hì hì vươn một ngón tay ngắn cũn, cũng bắt chước Tư Không Viêm Nghiêu đặt lên môi hồng hồng mềm mềm, “Suỵt”

    Tư Không Viêm Nghiêu bị bộ dáng đáng yêu của bé chọc cười, ngồi dậy ôm bé vào lòng, thấy bé nghiêm mặt ngẩng khuôn mặt tròn tròn lên nhìn mình, liền cúi đầu dán miệng lên tai nhóc nói khẽ, “Chúng ta đi ăn cơm, để Phụ thân con tiếp tục ngủ”

    Vừa nghe có cơm ăn, bánh bao nhỏ mau chóng vươn tay ôm cổ Tư Không Viêm Nghiêu, sau đó ngoan ngoãn để y bế ra ngoài.

    Tư Không Viêm Nghiêu một tay bế Bánh Bao, một tay nhẹ nhàng đóng cửa phòng, anh cũng không rõ vì sao bản thân lại phải cẩn thận chú ý như vậy, chỉ sợ đánh thức đại nam hài kia, vừa nãy tuy anh mới chỉ ngủ có hai tiếng ngắn ngủi, nhưng anh ngủ rất say, cái loại ngủ say không biết trời trăng gì đã rất nhiều năm anh không được trải qua rồi.

    Vì để sau này có một giấc ngủ có chất lượng, nên anh vừa ra quyết định…Về phần quyết định này trừ bỏ anh còn mang đến ảnh hưởng cho người khác thế nào, xin lỗi, y chưa bao giờ đi lo lắng ╮(╯_╰)╭. Tư Không Dực Dương bế Tư Không Cảnh Hoán đến phòng ăn, nhìn Cảnh Hoán cũng là bộ dáng mới tỉnh ngủ, mấy cái người lớn này sao lại không nghĩ, giờ gọi hai đứa trẻ con dậy, đêm chúng còn cần ngủ nữa chắc?

    Xới cho con non nửa bát cơm, Tư Không Dực Dương nhìn em trai bế Bánh Bao xuống lầu, không thấy Ô Thuần Nhã, gã nhướn mày, “Chỉ có hai người?”

    “Ừ” Để Bánh Bao ngồi cạnh Tư Không Cảnh Hoán, Tư Không Viêm Nghiêu ngồi xuống sau đó thản nhiên nói một tiếng xem như trả lời.

    Bĩu môi, Tư Không Dực Dương nhận một bát cơm khác từ Tào quản gia, sau đó cười tủm tỉm đưa tới trước mặt Bánh Bao, “Bánh bao , có muốn bác đút cho con không?”

    Mắt to nháy nháy nhìn khuôn mặt chân chó đến không chịu nổi trước mặt, Bánh Bao lắc lắc đầu, nhích lại gần Cảnh Hoán, “Bác quái vật à bác cười xấu quá”

    Tươi cười cứng đờ trên mặt, Tư Không Dực Dương thầm mắng đứa nhỏ này chả đáng yêu tẹo nào! Bánh Bao giơ cái dĩa, nhìn thịt trên đĩa, nghiêng đầu, ngao ô cắn một miếng, khuôn mặt nhỏ nhắn phồng lên, mắt to nhìn chằm chằm Tư Không Viêm Nghiêu phía đối diện, nhai nhai, chớp mắt mấy cái, lại nhai nhai, nuốt xuống.

    “Thấy thế nào?” Tư Không Viêm Nghiêu thấy bộ dáng nghi hoặc của bé con, không khỏi hỏi, chẳng lẽ bé không thích ăn?

    Cầm dĩa xiên thêm một miếng, bé vươn đầu lưỡi liếm môi, quơ quơ cái dĩa trên tay, “Đây là cái gì ạ? Mùi vị kì ghê” Tuy là bé ham ăn, nhưng đối với đồ ăn mới mẻ bé không dễ chấp nhận lắm.

    Tư Không Cảnh Hoán ở bên cạnh tốt bụng giải đáp dùm bé, “Đây là ốc sên nướng bơ, ăn ngon lắm, Bánh Bao ăn nhiều vào”

    Ốc sên? Ốc sên là gì? Chính là cái con, khi trời mưa xong mặt đất ẩm ướt sẽ đội vỏ cứng bò lề mề chậm chạp còn phun ra nước dãi bầy nhầy á!

    Kinh khủng! ≥□≤ Khó hiểu nhìn miếng thịt to hơn rất nhiều so với con vật tưởng tượng trong đầu, bé quay đầu nhìn Cảnh Hoán, “Ca, ốc sên này lớn thiệt đó”

    Cảnh Hoán lập tức gật đầu, “Ừ đúng, so với mấy con bò trên đường xịn hơn nhiều”

    Phụt…Tào quản gia ở bên cạnh nhịn không nổi, bật cười. “Khụ, xin lỗi, hai vị tiểu thiếu gia nếu thích thì ăn nhiều một chút”

    Hai nhóc con gật đầu, sau đó vùi mặt xuống ăn.

    “Bánh Bao” Nhìn bé con kia lại tiếp tục ngấu nghiến một miếng bít tết, Tư Không Viêm Nghiêu nhíu mày, “Ăn ít thôi, không sẽ khó chịu”

    Bánh Bao ngẩng đầu, bĩu môi, buông dĩa ăn trong tay ra, nâng ngón tay chỉ lên miệng mình, “Răng”

    Tư Không Viêm Nghiêu trong lòng căng thẳng, đứng dậy tiến lại ôm bé vào lòng, cúi đầu nhìn mấy cái răng sữa đều tăm tắp trong miệng đang mở to của nhóc, “Không thoải mái chỗ nào?”

    Lắc đầu, vẫn là nói không rõ được, dù sao hiện tại bé chính là muốn cắn cắn mấy cái gì cưng cứng.

    “Nhị thúc, hay là Bánh Bao mọc răng?” Tư Không Cảnh Hoán ngẩng đầu, bộ dáng nghiêm túc kia thật là khiến người ta thương yêu.

    Tư Không Dực Dương nhìn cưng muốn chết, một tay ôm lấy con ngồi lên đùi mình, cẩn thận tránh cái chân bị thương của con, xong cọ cọ vào mặt con nói, “Đúng đúng, bảo bối nói đúng đó, nhóc con này chắc là ngứa lợi rồi”

    Ngứa lợi? Tư Không Viêm Nghiêu nhíu mày, anh quả thật không hiểu rõ về sự phát triển của trẻ con cho lắm. Cúi đầu nhìn Bánh Bao cũng đang nhíu mày y hệt mình, anh hôn lên hai má phúng phính của bé, “Đau?”

    Bánh bao lại lắc đầu, “Chỉ muốn cắn thịt cứng cứng dai dai thôi” Nếu giờ người ôm bé hôn bé là Phụ thân, đảm bảo bé sẽ nói, muốn cắn rong biển…Bánh Bao người ta biết Phụ thân cần tiết kiệm mà.

    Tư Không Viêm Nghiêu tiếp tục nhíu mày, dù có thế cũng không thể để Bánh Bao ăn nhiều như vậy được, bằng không sẽ khiến bé khó chịu, anh quay đầu lại nói với Tào quản gia, “Bảo người đi mua cho tôi ít đồ cho con tôi bị ngứa lợi”

    Tào quản gia nghe anh nói vậy, thật sự phải hít một hơi, kinh ngạc không phải vì đây là lần đầu tiên thiếu gia nói nhiều chữ như thế, mà là cái ý trong lời nói, con? Chẳng lẽ bé con bụ bẫm đáng yêu này là con riêng của thiếu gia ở bên ngoài? A ai u, đây chính là tin tức động trời! Hắn phải lập tức đi báo cáo với lão gia.

    “Tào quản gia, cái gì nên nói cái gì không anh hẳn là rõ ràng” Tư Không Dực Dương nheo mắt, lạnh lùng nhìn quản gia mắt đảo lung tung.

    Tào quản gia run lên, lập tức gật đầu nói vâng, sao hắn lại quên cơ chứ, hiện tại trong nhà đâu còn là lúc lão gia có thể làm chủ.

    “Tôi đã biết” Lập tức trả lời, sau đó xoay người rời khỏi phòng ăn, hắn phải đi mua đồ cho tiểu tiểu thiếu gia đang ngứa lợi mới được.

    Người giúp việc rời đi, Bánh Bao cũng đã ăn no, lúc này tâm tình tốt ồn ào đòi chơi cùng tiểu ca ca của bé, hai anh em Tư Không Dực Dương liếc nhau, bế hai nhóc con kia về phòng Tư Không Cảnh Hoán.

    Tư Không Dực Dương ra hiệu cho em trai đến thư phòng của gã, hai người bọn họ phải tâm sự chút xíu.

    Trong thư phòng, bảo người mang tới hai tách cà phê, Tư Không Dực Dương ngồi trên sô pha, “Em tính khi nào thì lấy lại quyền nuôi nấng Bánh Bao?”

    Nhấp một ngụm cà phê thơm nồng, Tư Không Viêm Nghiêu ngay cả mí mắt cũng không thèm nâng lên nói, “Không tính” Vì sao lại phải lấy lại? Anh cảm thấy như bây giờ rất tốt.

    Suýt chút phun cà phê về phía đối diện, Tư Không Dực Dương bất mãn trừng mắt, “Cái gì? Không tính? Em có ý gì? Chẳng lẽ em không định đem con trai em về?”

    Châm một điếu thuốc, Tư Không Viêm Nghiêu nhướn mày nhìn về phía anh trai như sắp phát điên của mình, lạnh nhạt ném ra hai chữ, “Không phải”

    Nghiến răng nghiến lợi đặt tách cà phê lên bàn, Tư Không Dực Dương cảm thấy mình sắp bị phương thức nói chuyện chỉ có hai chữ của anh làm cho tức chết rồi, sao có thể nói với người ngoài lắm như vậy, mà mình là anh trai ruột chỉ phun ra hai chữ bọ thế hả!

    “Vậy em nói rõ ra đi! Làm cho người ta nghe mà sốt ruột”

    “Đều muốn” Khóe miệng mang theo nụ cười ác ý, Tư Không Viêm Nghiêu trong lòng khoái hoạt nở hoa, biểu tình của anh anh thật thú vị.

    Đều muốn? Đều muốn cái giề? Tư Không Dực Dương sửng sốt, trong đầu mau chóng phân tích hàm ý của hai chữ này, rồi đột nhiên gã trợn tròn mắt, miệng há càng ngày càng to, ngón tay run rẩy chỉ về phía Tư Không Viêm Nghiêu, “CÁI GÌ? ! ! ! ! !” ∑( ° △ °|||)

    “Cả lớn lẫn nhỏ, em đều muốn” Dụi điếu thuốc vào gạt tàn, để lại một câu rồi đứng dậy rời khỏi phòng.

    Quyền nuôi nấng? Đó là cái gì vậy? Tư Không Viêm Nghiêu y không thích cái đó, anh hiện tại chỉ đối với người ngủ trên giường lớn của mình mới có niềm hứng thú không thể lý giải thôi.

    Hơn nữa cho dù là đưa Bánh Bao về, ông cụ trong nhà chắc chắn sẽ bắt mình tìm mẹ kế cho bé, mẹ kế là thế nào? Sẽ ngược đãi Bánh Bao đáng yêu của anh, anh làm sao có thể để tình huống như thế xảy ra? Cho nên, vẫn là mẹ ruột tốt hơn, sẽ thương yêu đứa con của mình.

    Ra khỏi thư phòng anh rút điện thoại ra nhấn một dãy số, chờ khi đầu bên kia nhận điện anh thản nhiên hỏi, “Có phải là cậu ấy không?”

    Bên kia nói một tràng dài, sau đó anh cúp máy, thì thào tự nói, “Hóa ra thật sự là cậu ấy”

    Chương 22: Ba! Nhị thúc dụ dỗ nhi đồng ngây thơ kìa!

    Cất di động, Tư Không Viêm Nghiêu vốn định quay về phòng nhưng khi đi ngang qua cửa phòng Tư Không Cảnh Hoán thì lại dừng lại, sau đó bước vào, thấy hai nhóc con kia đang ngồi trên giường, Cảnh Hoán cầm IPAD trên tay, Bánh Bao chổng mông ngồi cạnh, bàn tay nho nhỏ đang chơi chém hoa quả với Cảnh Hoán .

    Hai đứa nhỏ chơi hết sức chuyên chú, không để ý tới nam nhân đang lại gần, Tư Không Viêm Nghiêu cũng không quấy rầy chúng, yên lặng nhìn hai đứa nhỏ dễ thương, càng nhìn càng thấy con mình đáng yêu hơn cháu mình nhiều. Nhìn cái thân hình mập mạp tròn vo của bé, lại bất chợt nghĩ tới dáng người của ai kia đang ngủ trên lầu, Tư Không Viêm Nghiêu càng thêm vừa lòng với Ô Thuần Nhã. Không tồi, có thể nuôi con anh tốt như vậy, chỉ có duy nhất cậu ấy…Đương nhiên, thân hình cậu ấy cũng không tồi.

    “A! Chết rồi” Giọng non nớt của Bánh Bao kéo lại suy nghĩ đang bay xa của anh, anh cúi người xoa đầu bé.

    “Bánh Bao, cha có chuyện muốn nói với con.” Ôi cái giọng điệu ôn nhu này.

    Tư Không Cảnh Hoán run run, sao giờ nhóc lại thấy dáng vẻ nhị thúc y hệt sói xám muốn dụ dỗ trẻ con vậy…… ……..Ba ơi, nhị thúc khủng khiếp quá, ∑( ° △ °|||)

    Bạn nhỏ Ô Trạch Vũ chớp chớp mắt, nghi hoặc ngồi thẳng dậy nhìn anh, “Dạ, cha nói đi ạ.” Dáng vẻ nghiêm túc này của Bánh Bao nếu mà bị Tư Không Dực Dương nhìn thấy, thể nào gã cũng chỉ thẳng vào mặt bé hô to giả bộ làm người lớn cho coi!

    “Bánh Bao có muốn chơi cùng ca ca mỗi ngày không? Cho dù con có đi nhà trẻ, thì mỗi ngày đều vẫn gặp được ca ca?” Vì cái quyết định trong lòng kia, Tư Không Viêm Nghiêu liền hóa thân thành một tên lắm mồm nói lảm nhảm, không phải chỉ là nói thêm vài lời với trẻ con thôi sao, không thành vấn đề!

    Khuôn mặt Bánh Bao nhỏ lộ ra nụ cười kinh hỉ, bé gật đầu, “Muốn!” O(∩_∩)O

    Trong mắt Tư Không Viêm Nghiêu liền ẩn ẩn ý cười, “Vậy có phải Bánh Bao không muốn phụ thân con mỗi ngày đều vội vàng đến trường học rồi còn phải đi kiếm tiền để nuôi con đúng không?”

    Bé biết phụ thân bé mỗi ngày đều bề bộn thiệt nhiều việc, Bánh Bao mới vừa rồi còn kinh hỉ giờ lại khổ sở, dẫu môi thấp giọng nói, “Phụ thân ngày nào cũng chăm sóc Bánh Bao, còn phải kiếm tiền để nuôi Bánh Bao, chắc là rất mệt đi.”

    Nhìn bé vẻ mặt sắp khóc đến nơi, Tư Không Viêm Nghiêu ngồi bên cạnh bé, kéo bé vào lòng, hôn lên trán của bé, “Con ngoan, đó là cách phụ thân con thể hiện rằng mình rất yêu con.”

    Gật đầu, Bánh Bao có vẻ không quá xúc động nữa.

    “Vậy Bánh Bao có muốn mỗi ngày phụ thân có thêm nhiều thời gian ở cùng con hơn không?” Tuy rằng rất đau lòng khi thấy vẻ mặt đáng thương của con, nhưng Tư Không Viêm Nghiêu đã quyết định để đạt được mục đích sẽ không từ thủ đoạn, để con khó chịu một chút vân vân các kiểu chỉ là chuyện nhỏ.

    “Muốn ạ.” Ngẩng đầu, bé nhìn Tư Không Viêm Nghiêu gật đầu.

    “Còn nữa này, có phải Bánh Bao rất thích ăn bánh ngọt đúng không? Nếu mỗi ngày đều có bánh ngọt ngon tuyệt cho Bánh Bao ăn, muốn ăn lúc nào cũng được, Bánh Bao có chịu không?” Tung ra đòn sát thủ, Tư Không Viêm Nghiêu cười một cách cưng chiều.

    “Chịu!” Đáp ứng một cách sảng khoái, Bánh Bao xoay người nằm úp sấp trong lòng Tư Không Viêm Nghiêu, mềm mềm non nớt hỏi, “Cha muốn nói gì vậy?”

    Nhéo nhéo khuôn mặt mềm mại của bé, khóe miệng Tư Không Viêm Nghiêu cuối cùng cong lên nụ cười nắm chắc phần thắng, “Cha thực thích Bánh Bao và phụ thân con, muốn ở cùng hai người, mỗi ngày đều được nhìn thấy Bánh Bao, Bánh Bao nói với phụ thân, để phụ thân đồng ý đến sống với cha, có được không?”

    ( ⊙ o ⊙) “Dạ?” Kinh ngạc há to miệng, Bánh Bao ngây ngẩn cả người. Có lẽ anh nói một lần quá dài, Bánh Bao phải chậm rãi tiêu hóa hết, sau đó kinh hỉ trừng lớn mắt, “Thật ạ? Nếu đến đây sống có thể nhìn thấy ca ca mỗi ngày? Có thể ở với phụ thân mỗi ngày? Còn có, còn có, có thể ăn bánh ngọt mỗi ngày? Muốn ăn ít có ít muốn ăn nhiều có nhiều?”

    “Đúng.” Tư Không Viêm Nghiêu lập tức gật đầu, coi bộ xem ra đạt được mục đích rồi.

    “Quá tuyệt (^o^)/~, con sẽ đi nói với phụ thân, để phụ thân đồng ý đến đây sống (^o^)/~” bé không phải vì bánh ngọt đâu, thật đó!

    Tư Không Cảnh Hoán ngồi bên cạnh chứng kiến đầy đủ từng bước dụ dỗ nhi đồng, nhóc cảm thấy quá áp lực, hơn nữa nhóc đột nhiên phát hiện, Ô thúc thúc thật đáng thương, cư nhiên bị Bánh Bao chỉ vì mấy miếng bánh ngọt mà bán mất…

    Tư Không Viêm Nghiêu tâm tình siêu tốt xoa xoa đầu Bánh Bao, “Sáng mai hẵng nói, hôm nay muộn rồi, hơn nữa phụ thân con còn đang ngủ, cục cưng ngoan sẽ không đánh thức phụ thân dậy, đúng không?”

    “Dạ! Bánh Bao là cục cưng ngoan, cha về đi, hôm nay Bánh Bao muốn ngủ với ca ca.” Bánh Bao giẫm lên giường mềm, hai tay tóm lấy bàn tay to của nam nhân, lắc lắc lư lư đứng lên, sau đó hôn một cái lên môi anh, dưới ánh mắt kinh ngạc của anh bé cười ngọt ngào nói, “Hôn chúc ngủ ngon đó, giúp Bánh Bao chuyển cho phụ thân nha (╯3╰)”

    Trong lòng Tư Không Viêm Nghiêu đúng là vui muốn chết, Ô Thuần Nhã rốt cuộc là nuôi dạy con của anh thế nào, mà đứa nhỏ này lại đáng yêu đến vậy không biết.

    Anh ôm bé hung hăng thơm lên má nhóc một cái, “Hai đứa chơi một chút rồi lập tức đi ngủ biết chưa? Cảnh Hoán nghỉ ngơi cho tốt đi.” Câu cuối cùng là trừng thằng cháu mình mà nói.

    Tư Không Cảnh Hoán nhìn ánh mắt anh lập tức gật đầu lia lịa, sau đó kéo Bánh Bao đến bên cạnh mình, hai nhóc đồng thời vẫy vẫy tay, “Nhị thúc / Cha ngủ ngon.”

    Giải quyết xong, anh vui vẻ đứng dậy, anh bây giờ còn phải thay Bánh Bao gửi đến phụ thân bé một nụ hôn chúc ngủ ngon a~.

    Tư Không Viêm Nghiêu trở về phòng ngủ, nhẹ nhàng đến bên giường bật đèn ngủ tỏa ánh cam dìu dịu, Ô Thuần Nhã vốn nằm nghiêng trên giường giờ chuyển sang nằm thẳng, có lẽ do ngủ phát nóng, chăn bị cậu đá sang một bên.

    Chỉnh thấp điều hòa xuống một chút, sau đó anh kéo chăn lên nửa người cậu, Tư Không Viêm Nghiêu nheo mắt theo dõi cậu một lúc, có thể là do ánh mắt của anh quá xâm lược, Ô Thuần Nhã nhíu mày, sau đó nghiêng người chui vào chăn, mặt chôn vào gối tiếp tục ngủ.

    Mỉm cười, nam nhân xoay người đi vào phòng vệ sinh, anh phải đi tắm rửa một cái, sau đó đến hôn ngủ ngon.

    Ô Thuần Nhã lúc này hoàn toàn không biết cậu đã bị đứa con trai bảo bối của mình đạp xuống hố , mà còn là loại hố sâu vạn trượng cả đời này cậu cũng đừng mong có thể bò lên được nữa…

    Cùng mặc niệm cho Nhã Nhã đáng thương của chúng ta nào. ╮( ̄▽ ̄)╭

    Chương 23: Thuần Nhã ,em đến sống với tôi đi!

    Ô Thuần Nhã cảm giác giấc ngủ này rất sâu, nhưng tới nửa đêm thì ngủ không được thoải mái lắm, cậu mơ thấy mình bị một con sói đói mắt lóe xanh lè nhìn chòng chọc, sau đó cậu bị nó đuổi phải chạy a chạy a chạy a chạy…Kết quả vất vả lắm mới cắt đuôi được sói đói thì lại bị một ngọn núi lớn đè lên, giãy dụa cũng vô dụng, tính lười biếng của cậu liền phát tác, mặc kệ, tuy rằng bị đè không thoải mái lắm, nhưng cậu có thể thích ứng được.

    Tư Không Viêm Nghiêu buồn cười nhìn người trong lòng mình đang giãy dụa khoa chân múa tay, anh không khỏi suy nghĩ, rốt cuộc cậu mơ thấy cái gì mà loạn cào cào như thế.

    Nhưng thôi quên đi, ít ra khi anh gây sức ép thì cậu liền bất động, hơn nữa mặc dù nhìn cậu gầy yếu như thế, thân thể đúng là rất gầy nhưng kì lạ thay lại khiến tâm tình anh cảm thấy không tệ, cho nên anh sẽ nhân nhượng cho chút náo loạn này của cậu.

    Buổi sáng, ánh nắng chói lóa bị bức rèm dày che đi, tuy đã bảy giờ, nhưng trong phòng vẫn tối om.

    Ô Thuần Nhã mơ mơ màng màng tỉnh dậy, mở mắt ra liền nhìn thấy một mảnh da màu lúa mạch, cậu sửng sốt, nghĩ mình còn chưa tỉnh ngủ, nâng tay dụi mắt, chớp chớp mắt thêm mấy cái rồi quyết định đứng dậy, kết quả, cả người cậu cứng đờ.

    Ai tới nói cho cậu biết đi, cái tên nửa thân trên để trần kia đang gắt gao ôm cậu vào lòng là ai đây? Chuyện gì đã xảy ra vậy? Bánh Bao đâu?Tiểu Bánh Bao đáng yêu của cậu bị người ta ném đi chỗ nào rồi?

    Tư Không Viêm Nghiêu từ lúc cậu chuẩn bị đứng lên đã tỉnh, có vẻ như bất mãn vì bị quấy rầy, anh ôm chặt lấy eo cậu, vô cùng tự nhiên dán sát vào nơi tản ra mùi hương khiến anh thoải thái, cọ cọ mấy cái.

    Chất giọng nam tính khàn khàn vang lên bên tai Ô Thuần Nhã, “Còn sớm, ngủ thêm chút nữa đi.”

    Ô Thuần Nhã mất bình tĩnh, cậu vươn tay đẩy mạnh Tư Không Viêm Nghiêu ra, đang định xuống giường thì đã bị nam nhân kia dùng sức kéo lại, sau đó liền bị thân thể đầy nam tính đó đè lên.

    Cứng ngắt thân thể, Ô Thuần Nhã cảm thấy mỗi một sợi tóc của mình đều dựng lên hết trơn.

    “Vì sao anh lại ở trên giường của tôi!” Ô Thuần Nhã nổi giận rống lên một cái, rống xong mới nhận ra có gì đó không đúng, đây rõ ràng không phải nhà mình, sau đó kí ức ngày hôm qua rốt cuộc trở lại, mặt cậu đỏ lên…

    Cúi đầu dựa sát hơn một chút, quanh quẩn chóp mũi đều là mùi hương nhè nhẹ của cậu, Tư Không Viêm Nghiêu nhìn khuôn mặt cậu dần ửng đỏ thì không khỏi giật mình, anh nhẹ nhàng hôn lên cánh môi hồng nhạt của cậu, ngẩng đầu chớp mắt một cái, dư vị này, anh cảm thấy hết sức vừa miệng, Tư Không Viêm Nghiêu thuộc trường phái hành động thì lập tức hung hăng hôn lên cái miệng vì kinh ngạc mà mở lớn kia…

    “Ưm…” Ô Thuần Nhã mở to hai mắt, khuôn mặt anh tuấn gần trong gang tấc, nhưng cậu không có thời gian nhàn rỗi mà đi tán thưởng vẻ đẹp trai của anh, hai tay cố sức đẩy nam nhân trên người ra, nhưng khi cảm giác được bàn tay cách lớp áo sơ mi khẽ vuốt ve eo mình, cậu lập tức tức giận ngậm miệng lại, định cắn đầu lưỡi đang liếm qua liếm lại trong miệng mình, đáng tiếc, không được như ý nguyện.

    Tư Không Viêm Nghiêu phát hiện động tác hung ác của cậu thì đã sớm rời ra, khóe miệng mang theo ý cười tà tà nói với người đang ức đến nghẹn đỏ cả mặt, “Hương vị không tồi.”

    Không tồi ông già nhà anh! (>﹏﹏

    Kì thật cậu nghĩ như vậy là quá oan uổng cho Tư Không Viêm Nghiêu rồi, người ta tuy rằng có hơi lạm tình tí xíu, nhưng mà tuyệt đối không hề hôn loạn, cũng chỉ mới hôn qua mối tình đầu, đương nhiên, cô gái kia hình dáng thế nào Tư Không Viêm Nghiêu chẳng thể nhớ nổi ╮(╯_╰)╭, còn đối với Ô Thuần Nhã, tất nhiên đây là nụ hôn đầu tiên, ừm…nụ hôn đầu tiên lưu trong trí nhớ.

    “Anh đứng lên cho tôi! (>﹏

    “Đừng nhúc nhích.” Tư Không Viêm Nghiêu đè trên người cậu, cả người dán sát vào cậu, tiếng nói khàn khàn hiện rõ sự ẩn nhẫn , không có biện pháp, sáng sớm đàn ông đều dễ xúc động vậy đó.

    Cảm giác được vật cứng giữa hai chân mình, Ô Thuần Nhã nào dám náo loạn nữa, nhưng miệng không hề ngưng nghỉ, “Biến thái!”

    Bị nói như vậy cũng không tức giận, anh ưỡn thẳng lưng để cậu càng thêm cảm giác rõ ràng thân thể của mình, há mồm ngậm lấy vành tai nho nhỏ của cậu, vừa lòng thấy cậu lập tức run rẩy, mỉm cười, “Không biến thái sao có thể cùng em sinh con?”

    “Anh nói cái gì?” Ô Thuần Nhã sắc mặt từ đỏ hồng nháy mắt trở nên trắng bệch, cậu nghiêng đầu nhìn nam nhân đang dán vào tai mình, ánh mắt trợn to. Anh đã biết cái gì rồi?

    “Em rất rõ không phải sao?” Anh nghiêng người nằm xuống bên cạnh cậu, tay trái chống đầu tay phải nhẹ nhàng vuốt ve cái bụng bằng phẳng của cậu, “Dáng người cũng đẹp lắm.”

    Ô Thuần Nhã cảm thấy như tất cả tế bào thần kinh của mình đều đang sôi trào, nam nhân này đã biết, biết Bánh Bao là do cậu sinh ra. Nhưng vì sao anh lại biết? Chẳng lẽ là Tuấn Nghị nói? Không không phải , Tuấn Nghị chắc chắn sẽ không bán đứng mình.

    Cắn môi, Ô Thuần Nhã nghiêng đầu không nhìn nam nhân, rầu rĩ hỏi, “Sao anh biết được?”

    “Ồ, em cũng không có ý định giấu diếm.” Nếu thật sự cậu muốn trốn, phỏng chừng từ khi biết Bánh Bao là con của anh thì có lẽ cậu đã sớm ôm con chạy trốn rồi. Như thế sao mình có thể thuận lợi tiến hành?

    Ô Thuần Nhã không phủ nhận lời của Tư Không Viêm Nghiêu, cậu cũng không định phủ nhận, trong tiềm thức cậu vẫn vô thức hướng tới anh, hoặc là nói, cậu muốn Bánh Bao có một môi trường sống an ổn vững vàng, được hưởng nền giáo dục tốt nhất, nhưng mà cậu cũng luyến tiếc khi phải giao Bánh Bao cho anh, cho nên tới giờ cậu đều không hề hạn chế Bánh Bao gặp mặt anh. Nhưng thế cũng không có nghĩa quan hệ của hai người phải phát triển thành cái dạng này nha . (>﹏

    Thấy cậu chỉ nhíu mày không nói gì, Tư Không Viêm Nghiêu nhướn mày, tính tình qua loa cho xong chuyện, thuận theo tự nhiên này của cậu rốt cuộc có ổn hay không thì anh không biết, nhưng có chuyện nhất định anh phải nghe chính miệng cậu thừa nhận mới được.

    “Khoảng năm năm trước, tôi đến X thị công tác, có một buổi tối ăn cơm cùng đối tác, uống hơi quá chén, sáng hôm sau tỉnh dậy tôi liền nhìn thấy một cậu trai trẻ nằm bên cạnh, lúc ấy còn tưởng là MB (money boy-trai bao) cấp dưới tặng nên tôi không để ý, tuy nhiên tôi là người hào phóng, cho nên viết một tấm chi phiếu, sau đó rời đi, giờ nghĩ lại, đó là lần duy nhất tôi rượu say loạn tính, hơn nữa lúc làm còn không dùng bảo hiểm, giờ trả lời tôi, người lúc ấy có phải là em không?”

    Ô Thuần Nhã mím môi khi nghe anh nói một đống, lúc này mới hiểu rõ hóa ra chuyện là như vậy, hai người bọn họ đều uống say, rồi sau đó ấy ấy?

    Sự im lặng cam chịu thay cho câu trả lời này của cậu làm tâm tình của anh trở nên rất tốt, lại gần hôn nhẹ lên mặt cậu, giọng điệu mang theo ý cười không cách nào che dấu được, “Đến sống cùng tôi đi.”

    Lấy tay gỡ cánh tay đang khoát lên hông mình ra, Ô Thuần Nhã ngồi dậy, ánh mắt phức tạp nhìn anh, “Thực ra anh hẳn là hiểu rõ, cho dù hôm đó hai ta đã từng làm gì, thì thực tế chúng ta vẫn chỉ là những người xa lạ, cho nên, hành động như vừa nãy, xin anh đừng làm như vậy nữa, như vậy đối với tôi là một loại vũ nhục.”

    Tư Không Viêm Nghiêu nhíu mày, anh vốn nghĩ cậu sẽ vui vẻ đồng ý, nhưng giờ lời cậu vừa nói là có ý gì? Vào đúng thời điểm anh cảm thấy có hứng thú với cậu, cậu lại nói muốn phân rõ khoảng cách giữa cả hai, lời này tuyệt đối không thể chấp nhận được!

    Chương 24: Phụ thân ! Bánh Bao muốn đến ở cùng ca ca

    “Em không muốn?” Tư Không Viêm Nghiêu đen mặt, một tay gắt gao nắm lấy cánh tay cậu không cho cậu xuống giường.

    Ô Thuần Nhã không tránh được kiềm chế của anh, đành phải ngồi ở trên giường, thở dài, cậu cảm thấy có một số việc mình hẳn là nên đối mặt.

    “Không muốn.”

    Nghe cậu trả lời thoải mái như vậy, Tư Không Viêm Nghiêu lửa giận nổi lên, hung hăng trừng cậu, ánh mắt lạnh lẽo có thể sáng ngang nhũ băng nhọn hoắt, “Kể cả khi tôi muốn cướp Bánh Bao từ tay em?”

    Thân thể cậu run lên, Ô Thuần Nhã cau mày, “Anh cảm thấy nếu ra tòa tranh quyền nuôi dưỡng, anh làm cha mới chỉ gặp nó vài lần, có thể hơn tôi sao?” Tuy cậu không muốn ầm ĩ cho tất cả mọi người đều biết, nhưng nếu nam nhân này quá cương quyết, vậy cậu cũng không ngại.

    “Chẳng lẽ em không muốn Bánh Bao có một cuộc sống tốt hơn và học tập tốt nhất?” Cứng không được thì chuyển đến mềm, lạnh lẽo trong mắt Tư Không Viêm Nghiêu chầm chậm thối lui.

    khi nghe anh nhắc tới Bánh Bao, biểu tình cứng rắn của Ô Thuần Nhã sắp không duy trì nổi nữa.

    “Cho dù như thế, cũng đâu cần phải chuyển đến sống cùng anh.”

    “Sao lại không cần? Nếu em chướng mắt anh tôi và Cảnh Hoán, tôi có thể mua một căn biệt thự khác, chỉ có một nhà ba người chúng ta.” Lời này cứ như Tư Không Dực Dương và Cảnh Hoán khiến người ta khó chịu ngứa mắt không bằng.

    Một nhà ba người chúng ta…Ba người chúng ta…Chúng ta…

    Ô Thuần Nhã cảm thấy cậu sắp bị vẻ mặt nhu tình như nước kia của anh làm cho đảo lộn rồi. Tên này không biết lại định giở trò gì đây, chẳng lẽ anh không biết bản thân không thích hợp làm vẻ mặt này sao, ngốc muốn chết đi được!

    Thấy cậu hoảng hốt nhìn mình chằm chằm, Tư Không Viêm Nghiêu quyết định không ngừng cố gắng.

    “Tôi muốn cho Bánh Bao một gia đình ấm áp, trong nhà có cha có mẹ, có cục cưng đáng yêu, không lẽ em muốn tôi tìm mẹ kế cho Bánh Bao? Cái khác không nói, mẹ kế có thể đối tốt với con chúng ta không? Mẹ kế tuyệt đối là kẻ hai mặt, trước mặt em giả bộ làm trò ôn nhu dịu dàng với Bánh Bao, sau lưng sẽ lấy kim châm đâm con chúng ta (đại loại là làm trò ác độc)!”

    Anh vừa nói vừa trộm để ý sắc mặt Ô Thuần Nhã, thấy cậu sắc mặt càng ngày càng khó coi, Tư Không Viêm Nghiêu tiếp tục nói, “Nếu em tính tìm mẹ kế cho con, tôi nhất định sẽ giành Bánh Bao với em, tôi sẽ không để Bánh Bao bị mẹ kế ngược đãi.”

    “Đủ rồi, đừng nói nữa.” Ô Thuần Nhã cảm thấy nếu để anh tiếp tục nói nữa, không khéo sẽ có cả chuyện lừa bán trẻ con xuất hiện cũng nên.

    “Tôi không định tìm mẹ kế cho Bánh Bao.” Thấy anh còn muốn thêm, Ô Thuần Nhã bĩu môi, “Càng không định nói cho bé biết tôi chính là mẹ ruột của bé.” Kì thật, đây mới là khúc mắc lớn nhất của cậu.

    Lời này vừa thốt ra, ngay cả Ô Thuần Nhã cũng giật mình vì giọng nói của mình lúc này có bao nhiêu hờn dỗi oán giận, cảm xúc chôn tận đáy lòng suốt mấy năm không muốn cho ai biết bất chợt trào lên, mắt cậu bỗng thấy cay cay, cong khóe môi gượng cười, nhưng nụ cười này lại hiện rõ bao chua xót không nói lên lời.

    “Tôi không hối hận vì đã sinh ra Bánh Bao, nhưng tôi là đàn ông, đàn ông sao có thể sinh con đây, bọn họ đều nói tôi là quái vật, bọn họ không muốn nhìn thấy tôi, tôi lúc đầu đã chịu đủ những ngày phải trốn tránh chui lủi, tôi không muốn để Bánh Bao biết phụ thân nó là một tên quái vật!” Nói xong, nước mắt liền chảy xuống.

    Tư Không Viêm Nghiêu kinh hãi nhìn cậu vừa nói khóc là khóc, nhưng ủy khuất và mù mịt trong lời cậu nói khiến anh chợt thấy đau lòng, thở dài, anh ôm cậu vào lòng, vỗ vai an ủi cậu. Anh có thể nói cái gì đây? Không có cách nào nói nên lời, vì anh chính là tên đầu sỏ gây nên chuyện này, là người khiến cậu trở thành người bị cô lập hoàn toàn với xã hội này.

    “Phụ thân mau dậy đi thôi ~~(^o^)/~” Giọng nói vui vẻ của Bánh Bao vang lên ngoài cửa, Ô Thuần Nhã xấu hổ đẩy người đang ôm mình ra, nâng tay lau nước mắt.

    Bánh Bao chạy đến bên giường khó hiểu ngẩng đầu nhìn Ô Thuần Nhã, tay nhỏ nắm ống quần cậu, non nớt hỏi, “Sao phụ thân lại khóc?”

    “Là côn trùng bay vào mắt phụ thân.” Ô Thuần Nhã bế con lên giường, phát hiện ra bộ quần áo bé đang mặc không phải là bộ hôm qua, liền chuyển đề tài hỏi bé, “Quần áo của ai vậy?”

    Túm lấy áo sơ mi, Bánh Bao đứng lên ưỡn bụng nhỏ, lưng thẳng tắp, mắt to cười híp mắt nói, “Của ca ca đó! Bác quái vật nói đây là quần áo ca ca mặc trước kia, con đẹp trai lắm phải không phụ thân!O(∩_∩)O” Cái bộ dáng ngẩng đầu ưỡn ngực rất giống con gà trống, oai phong khí phách bừng bừng.

    Hai tay đỡ nhóc đứng trên giường, Ô Thuần Nhã cười gật đầu, “Đẹp trai, Bánh Bao nhà chúng ta là đẹp trai nhất.”

    Được phụ thân khen, Bánh Bao nhỏ lập tức chuyển hướng tới Tư Không Viêm Nghiêu, “Cha con đẹp trai lắm đúng không!”

    Tư Không Viêm Nghiêu thực nể tình gật đầu, “Đẹp trai.” Con của anh đương nhiên đẹp trai, tuy nhiên quần áo của Cảnh Hoán rốt cuộc vẫn không thích hợp để con anh mặc, cho nên anh nhướn mày, “Chút nữa cha đưa con đi mua quần áo được không?”

    Bánh Bao nhào vào lòng Ô Thuần Nhã, mắt lóe sáng, “Vậy còn phụ thân?”

    Tư Không Viêm Nghiêu xoa đầu bé, “Cùng đi.” Nói xong còn thấy Bánh Bao tranh thủ lúc Ô Thuần Nhã không nhìn thấy nháy mắt mấy cái, anh phát hiện con trai của anh thật là quá thông minh, thông minh đến nỗi không giống một đứa nhỏ mới gần bốn tuổi.

    Bánh Bao ngồi trong lòng phụ thân, mắt to đảo quanh, lúc này mới nhớ ra nguyên nhân mình chạy đến đây.

    Mông đầy thịt ngồi trên đùi Ô Thuần Nhã, Bánh Bao lôi kéo tay phụ thân, non nớt nói, “Phụ thân, chúng ta ở đây nha?”

    Ô Thuần Nhã nghe xong phản ứng đầu tiên chính là quay đầu nhìn sang Tư Không Viêm Nghiêu, nhìn anh nửa ngày cũng không thấy có gì bất thường, cậu áp chế nghi hoặc trong lòng, quyết định tìm hiểu suy nghĩ của con.

    “Sao Bánh Bao nói thế?”

    Chu chu miệng nhỏ, hai bàn tay nhỏ vỗ lên bàn tay to to của phụ thân, bé cúi đầu, “Bánh Bao muốn chơi cùng ca ca ”

    “Không phải phụ thân đã đồng ý để ca ca đến nhà chúng ta ở rồi đó thôi?” Cậu nhéo nhéo má bé.

    “Nhưng Bánh Bao muốn ngày nào cũng được nhìn thấy ca ca, còn nữa, nhà chúng ta nhỏ thiệt là nhỏ, không thoải mái như ở chỗ này.”

    Ô Thuần Nhã nhíu mày, lẽ nào Bánh Bao cảm thấy ở nhà không tốt?

    “Bánh Bao thích ở đây?”

    Bánh Bao nhỏ gật đầu, “Thích ạ, nơi này có cha, có ca ca, còn có cả bác quái vật, hơn nữa cha nói, nếu ở đây, phụ thân sẽ không cần phải vất vả mỗi ngày để nuôi Bánh Bao như vậy nữa, cha có thể cùng phụ thân nuôi Bánh Bao, Bánh Bao biết mình ăn rất lắm tốn rất nhiều tiền, cho nên phụ thân à, chúng ta đến đây sống có được không?”

    Tim Ô Thuần Nhã trầm xuống, cậu còn tưởng Bánh Bao không muốn ở cùng cậu nữa.

    Quay đầu trừng mắt nhìn nam nhân đang cong khóe miệng, Ô Thuần Nhã đoán chắc chắn là anh giở trò quỷ.

    “Phụ thân, được không, được không ạ!” Bánh Bao ôm cổ phụ thân làm nũng, vì mỗi ngày đều được ăn bánh ngọt, muốn ít có ít muốn nhiều có nhiều, bé liều mạng ↖(^ω^)↗.

    Tư Không Viêm Nghiêu rèn sắt ngay khi còn nóng, anh ôm cả hai cha con vào lòng, thấp giọng nói, “Dọn sang đây đi, chỗ này gần nhà trẻ của Bánh Bao, nếu em đi học không có thời gian tôi có thể đi đón con, sẽ yên tâm hơn giao con cho người khác.”

    Nhếch miệng không nói lời nào, Ô Thuần Nhã nhìn con trai mắt to lấp lánh dị thường, còn có thân thể ấm áp đang ôm lấy mình, cậu cảm thấy thực rối loạn.

    Hai cha con kia đang chờ cậu gật đầu, nhưng Ô Thuần Nhã lại mở miệng hỏi một câu, “Bánh Bao, vì sao lần đầu tiên nhìn thấy anh ta con lại gọi anh ta là cha?” Rốt cuộc đến bây giờ cậu mới nhớ tới vấn đề này.

    Bé con đáng ghét trước mặt cực kì thích đi tìm mẹ kế cho bản thân, chỉ cần nhìn thấy cô gái nào hơi vừa mắt là lập tức tiến lên đẩy mạnh tiêu thụ người phụ thân là cậu, nhưng lần đầu tiên gặp Tư Không Viêm Nghiêu, bé liền chân chó đi qua gọi anh là cha, rốt cuộc là vì sao?

    Bạn nhỏ Ô Trạch Vũ nghiêng đầu, ngẩng lên nhìn ba mẹ à không cha và phụ thân bé, sau đó phun ra một câu kinh người, “Đã gặp qua rồi!” O(∩_∩)O

    “Hả?” Hai người cùng kêu lên, Ô Thuần Nhã và Tư Không Viêm Nghiêu sửng sốt.

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai