Bánh bao nhà ai – Chương 25-28

    1241

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai

    Chương 25: Phụ thân ! chúng ta dọn đến nhà phụ thân nào!

    Ô Thuần Nhã đặt Bánh Bao ngồi lên giường, nghiêm túc hỏi bé, “Gặp ở đâu?” Sao cậu lại không biết Bánh Bao từng gặp người này?

    Tư Không Viêm Nghiêu cũng nghiêm túc nhìn Bánh Bao, trong trí nhớ của anh ngoại trừ Cảnh Hoán ra thì chẳng có ấn tượng về bất cứ đứa nhỏ nào khác cả.

    Bánh Bao nhỏ có chút sợ hãi nhìn biểu tình lúc này của phụ thân, bé không biết vì sao phụ thân lại tức giận như vậy, trong ấn tượng của bé, chỉ khi nào tức giận phụ thân mới nhìn bé như thế, nhưng bé nhớ rõ mình không làm gì để phụ thân phải tức giận mà.

    Ủy khuất bĩu môi, bé con kia cúi đầu nhìn chân của mình, không thèm nhìn phụ thân bé nữa, đứa nhỏ này có tật xấu, nếu buồn, bé sẽ không muốn nhìn người ta nói chuyện.

    Ô Thuần Nhã cũng phát hiện giọng điệu của mình không ổn, cho nên mau chóng ôm Bánh Bao vào lòng, hôn lên má bé, “Xin lỗi Bánh Bao, phụ thân vừa rồi không nên nói với con như thế.”

    Mím môi, mắt to ửng hồng, biểu tình sắp khóc đến nơi của bé khiến lòng Ô Thuần Nhã xoắn xuýt, nhưng cậu cũng không biết nên dỗ thế nào, chỉ có thể liên tục giải thích với Bánh Bao.

    (Đang ấm ức mà được dỗ là dễ tủi thân lắm ~)

    Tư Không Viêm Nghiêu ôm lấy Bánh Bao nhỏ trong lòng Ô Thuần Nhã, đặt bé ngồi giữa hai người, nghiêm túc hỏi bé, “Không được tỏ thái độ với phụ thân con, phụ thân con là lo lắng cho con.”

    Bánh Bao đảo mắt, xoay người dụi dụi vào lòng Ô Thuần Nhã, “Phụ thân, con không tỏ thái độ.”

    Hôn lên má con, Ô Thuần Nhã lúc này có chút cảm kích dàn xếp của Tư Không Viêm Nghiêu, cậu hỏi lại Bánh Bao lần nữa, “Bánh Bao, con gặp cha con ở đâu?” Lời này vừa thốt ra cậu liền thấy nam nhân ngồi đối diện vẻ mặt thư thả dễ chịu, mặt liền không khống chế được đỏ lên.

    “Lúc ở trong bụng phụ thân đó!” Hôm nay Bánh Bao hoàn toàn dọa phụ thân bé.

    Vừa nói xong, mặt Ô Thuần Nhã trắng bệch, cậu khẩn trương nhìn khuôn mặt tròn tròn bụ bẫm của Bánh Bao, muốn từ đó tìm ra một chút không bình thường, nhưng không hề có, trên mặt bé chỉ đầy vui mừng.

    Hít sâu một hơi, Ô Thuần Nhã nhẹ giọng hỏi, “Lúc ở trong bụng phụ thân sao lại gặp được?” Kì thật nói xong cậu cũng tự cảm thấy có vấn đề, cũng không có biện pháp, cấu tạo não bộ của con với mình không giống nhau, cho nên cậu chỉ có thể gợi mở từng chút một.

    “Dù sao chính là gặp mà.” Bánh Bao nhăn mặt, bé cũng không rõ, dù sao biết chính là biết.

    Tư Không Viêm Nghiêu quyết định việc này chờ bao giờ bé lớn hơn sẽ hỏi lại sau, có lẽ sẽ có cách nói mới.

    “Đừng hỏi, giờ hỏi cũng không tìm ra cái gì, về sau nói sau.” Vỗ bả vai Ô Thuần Nhã, anh cầm di động đặt trên bàn xem giờ, “Em nên chuẩn bị đi học đi.”

    Bánh Bao vừa nghe thấy phụ thân bé sắp phải đi học, lập tức ôm lấy cổ phụ thân , “Phụ thân, phụ thân còn chưa đồng ý với Bánh Bao đến đây sống đâu!”

    Ô Thuần Nhã cắn môi, khẽ gật đầu, “Được rồi, nhưng tôi có điều kiện.” Cậu không thể cứ lùi từng bước thế này được.

    “Điều kiện gì?” Hai cha con đều đồng loạt nhướn mày, chẳng qua một người nhìn đáng yêu một người nhìn đáng đánh.

    “Dù sao chỗ này cũng nhiều phòng, tôi và Bánh Bao phải ở một phòng khác.” Đây là yêu cầu cơ bản nhất.

    “Được.” Trước hết cứ lừa người đến cạnh mình, mấy cái khác từ từ rồi sẽ tới, “Em tan học về tôi sẽ tới đón em chuyển nhà.”

    Ô Thuần Nhã sửng sốt, “Nhanh vậy?”

    “Sợ em chạy.” Tư Không Viêm Nghiêu nhướn mày, đây chính là miêu tả chân thật nhất suy nghĩ trong lòng anh lúc này.

    Xuống giường thay quần áo, đến lúc này Ô Thuần Nhã mới nhận ra, tên này chỉ mặc đúng cái quần lót tam giác bó sát, chả thèm mặc thêm gì khác, cơ bụng tám múi hoàn mĩ hiện lên không sót một chút nào.

    Mặt đỏ bừng dời tầm mắt, Ô Thuần Nhã nói thầm trong lòng, không ghen tị không ghen tị, sớm muộn gì cũng biến thành một múi bụng thôi, cậu mới không hâm mộ đâu!

    Bánh Bao nhỏ vỗ tay, vui vẻ kêu, “Cha bảnh ghê ~”

    Anh cúi xuống ôm Bánh Bao, hôn lên hai má bé, “Về sau con cũng sẽ giống như cha.”

    “Dạ, Bánh Bao cũng muốn vừa ngầu vừa đẹp trai! Còn muốn có một đám tiểu mĩ nhân.” Bé con này gần đây hay xem bộ phim truyền hình lúc tám giờ có thể loại là 1 nam N nữ, cho nên, bé sa đọa a.

    “…” Ô Thuần Nhã cảm thấy khả năng chống đỡ của tim mình hôm nay đã nâng lên không chỉ một bậc.

    Cậu thở dài đứng dậy xuống giường, sau đó phi thường thuận tay trải chăn lại, ngẩng đầu nhìn thấy hai cha con kia đang nhìn mình vẻ mặt như cảm thán cậu quả là hiền tuệ.

    “Được rồi, hôm nay anh dắt Bánh Bao đi theo đi, tôi chuẩn bị đi học luôn đây.” Cậu hiện tại đang có nhu cầu tìm một nơi bình tĩnh vô cùng cấp bách.

    Bánh Bao ngồi vững vàng trên cánh tay Tư Không Viêm Nghiêu, một tay vắt lên bả vai anh, một tay đặt trước ngực mình, cực kì có phong độ thân sĩ nói với phụ thân bé, “Phụ thân, chiều con sẽ cùng cha đến trường đón phụ thân, sau đó chúng ta sẽ về chuyển nhà nghen.” O(∩_∩)O

    “Rồi rồi rồi, con nói gì thì chính là cái đó.” Ô Thuần Nhã tiến lên nhéo nhéo mặt con, có lẽ do bị nhéo đau, bé nhíu mày nhăn mũi tránh qua tránh lại.

    “Em bế con đi ăn đi.” Giao Bánh Bao trong lòng chuyển cho Ô Thuần Nhã, Tư Không Viêm Nghiêu đưa tay nhẹ nhàng cọ xát qua lại trên lưng cậu mấy cái.

    Ô Thuần Nhã mất tự nhiên nghiêng người tránh né, loại thân mật tiếp xúc kiểu này cậu thực sự không chịu nổi, cậu bế Bánh Bao gật đầu với Tư Không Viêm Nghiêu một cái rồi dùng tốc độ nhanh nhất để chạy khỏi phòng ngủ.

    Tư Không Viêm Nghiêu nhìn dáng vẻ trốn tránh của cậu không khỏi bật cười, anh rất chờ mong những ngày chung sống sau này.

    u vội vàng chạy đến phòng học, Mạc Tuấn Nghị vẫy tay với cậu, cậu liền nhanh chân chạy tới.

    “Sao hôm nay đến muộn vậy?” Mạc Tuấn Nghị tò mò hỏi.

    Đặt sách lên bàn, mở ra, Ô Thuần Nhã thở thuận khí, thấp giọng nói, “Hôm qua ở biệt thự của Tư Không gia.”

    Mạc Tuấn Nghị sửng sốt, sau đó mới phản ứng lại, “Cái gì?” Hắn nói quá lớn, cho nên giáo sư ngừng giảng bài bất mãn liếc hắn một cái. Xấu hổ làm động tác xin lỗi với giáo sư, Mạc Tuấn Nghị nghiêng đầu trừng Ô Thuần Nhã, đều do cậu dọa hắn.

    Ô Thuần Nhã bĩu môi, nghẹn khuất ban sáng rốt cuộc đòi ở chỗ Mạc Tuấn Nghị.

    “Tư Không Viêm Nghiêu biết Bánh Bao là con của anh ta, mình cũng đã thừa nhận, cho nên…” Nhún nhún vai, cậu vẻ mặt không sao cả nói.

    Mạc Tuấn Nghị cảm thấy trong lòng cực kì nghẹn khuất, tuy rằng hắn biết người này sẽ không chấp nhận tình cảm của hắn, nhưng cũng không có nghĩa hắn sẽ vui vẻ hoan hỉ nhìn cậu sà vào ôm ấp của kẻ khác, cho nên hắn đã hỏi một câu khiến Ô Thuần Nhã xém chút nữa tạc mao.

    “Thuần Nhã, không phải cậu đã cùng với Tư Không Viêm Nghiêu …”

    Chương 26: Tâm tình

    Chân Ô Thuần Nhã để dưới bàn hung hăng đá Mạc Tuấn Nghị một phát, nhìn hắn vì đau mà vẻ mặt vặn vẹo, lúc này mới trừng mắt lườm hắn một cái, ai bảo hắn dám nói cậu như vậy, đáng đời!

    Mạc Tuấn Nghị nhìn vẻ mặt tức giận như trẻ con kia của Ô Thuần Nhã thì trong lòng thầm gào lên, đây hẳn là ngạo kiều, đây tuyệt đối chính là ngạo kiều!

    Ô Thuần Nhã khinh thường nhìn hắn, sau đó mặc kệ không thèm để ý tới hắn nữa, cầm bút bắt đầu thành thật chú tâm nghe giảng.

    Rốt cuộc cũng hết giờ học, Mạc Tuấn Nghị giữ chặt Ô Thuần Nhã vừa đứng dậy định đi đổi phòng học, nghiêm túc nói, “Thuần Nhã, cậu còn chưa trả lời câu hỏi của mình.”

    Thở dài ngồi lại trên ghế, Ô Thuần Nhã nhìn thẳng vào mắt Mạc Tuấn Nghị, thản nhiên nói, “Tuấn Nghị, mình không có cách nào trả lời câu hỏi của cậu.”

    “Vì sao?” Mạc Tuấn Nghị sốt ruột, cái gì gọi là không có cách nào trả lời? Là không muốn nói, hay là không thể nói?

    Nhìn sự lo lắng và quan tâm trong mắt hắn, Ô Thuần Nhã cười, nụ cười kia khiến Mạc Tuấn Nghị sửng sốt suýt chút nữa há hốc mồm, hắn vẫn luôn biết người này có khí chất hấp dẫn người khác, nhất là khi cậu thật lòng cười với người ta.

    “Tuấn Nghị, vốn mình định cứ sống một mình cùng Bánh Bao như vậy, tuy rằng có chút khổ có chút mệt, nhưng mình vẫn cảm thấy rất tốt. Thế nhưng đột nhiên đến một ngày, một người nam nhân cường thế tham gia vào cuộc sống của mình, mà người nam nhân này lại không phải ai khác, anh ta chính là cha của Bánh Bao, dù trước kia mình bởi vì nguyên nhân gì mà có Bánh Bao, nhưng dù thế nào cũng đã tạo thành kết quả này, Tư Không Viêm Nghiêu sáng nay đã nói với mình, anh ta muốn cho Bánh Bao có một sống tốt nhất, cậu cũng không thể không thừa nhận, anh ta có thể cho Bánh Bao những thứ mà mình dù có cố gắng bao nhiêu cũng không cách nào cho được, trong khi mình chịu đựng suốt mấy năm nay đều chỉ vì muốn cho Bánh Bao những điều tốt nhất, bất kể là về vật chất hay tinh thần.”

    Mạc Tuấn Nghị nghe cậu nói xong cũng không biết nên đáp lại thế nào, tuy rằng hắn rất thích người trước mặt này, hắn cũng có thể cam đoan đem đến hạnh phúc cho cậu, nhưng quả thật trong lòng hắn vẫn có chút chờ mong tư lợi, kể như khi hắn biết Ô Thuần Nhã có thể sinh con, hắn đã từng tự hỏi bản thân, nếu hai người bọn họ thực sự ở bên nhau, vậy nếu về sau có đứa con của hai người, hắn có thể bớt yêu thương Bánh Bao không, đáp án tuyệt đối là có, vậy nên hắn sẽ không cố cưỡng cầu những thứ mà mình biết rõ là không bao giờ có thể chiếm được nữa.

    Hơn nữa, tính cách Ô Thuần Nhã quá mức ôn nhuận, chỉ có những chuyện liên quan tới Bánh Bao thì cậu mới trở nên kiên cường và cố chấp, còn khi đối đãi với người khác đều là thái độ tốt bụng thuận theo thậm chí là ba phải, nhưng chỉ cần tinh tế để ý sẽ phát hiện, nếu không dùng thủ đoạn cường ngạnh, đừng mong có thể giữ cậu ở bên cạnh.

    Thấy Mạc Tuấn Nghị dùng ánh mắt phức tạp chăm chú nhìn mình, Ô Thuần Nhã quơ quơ tay trước mặt hắn, “Tuấn Nghị?” Cậu ấy làm sao vậy? Chẳng lẽ bị mình dọa rồi? Nhưng vừa nãy cậu không nói cái gì không bình thường mà.

    Nghĩ hắn lo lắng cho mình, Ô Thuần Nhã an ủi, “Cậu không cần phải quá lo lắng cho mình đâu, dù sao mình thấy Tư Không Viêm Nghiêu chỉ thích Bánh Bao thôi, đối với người có thân phận là phụ thân Bánh Bao như mình thì cũng không có gì đặc biệt phải chú ý, cậu biết đấy, chiều ngày hôm qua còn có một người phụ nữ đến nhà Tư Không Dực Dương dây dưa với anh ta nữa, ai mà biết liệu anh ta có phải là tra nam lạm tình hay không! Anh ta bảo mình và Bánh Bao chuyển đến sống cùng chắc là lo mình không chăm sóc Bánh Bao tốt thôi.” (tra nam : nam nhân đê tiện xấu xa cặn bã bla bla…1 thể loại công bất hủ và kinh điển trong truyền thuyết)

    Mạc Tuấn Nghị nhếch miệng, hắn đương nhiên biết người kia khinh thường coi rẻ tình yêu bao nhiêu, bọn họ đã biết nhau từ khi còn là thiếu niên, còn nhớ rõ mấy năm trước một có một người phụ nữ vác bụng bầu đến trước mặt Tư Không Viêm Nghiêu, nói đã mang thai con của anh, lúc ấy anh ta nói thế nào? ‘Xóa sạch’ – chỉ có hai chữ này, cũng không quan tâm người phụ nữ kia khóc đến chết đi sống lại, phá bỏ thai nhi sáu tháng tuổi.

    Với một việc làm như vậy, tính cách chỉ nói tính (tính dục) không nói tình (tình cảm) của y đã được truyền đi khắp nơi. Có rất nhiều người biết hành động của anh liền cười nhạt, lại càng có không ít người tranh đoạt đến vỡ đầu muốn nhào vào lòng anh, vì cái gì? Chính là bởi Tư Không Viêm Nghiêu có năng lực, không chỉ có ngoại hình, còn có tiền, quan trọng hơn anh vẫn đang độc thân, không biết bao nhiêu phụ nữ đã sử dụng đủ thủ đoạn sau lưng anh, đáng tiếc người ta thậm chí còn chẳng buồn xem, nên thế nào thì vẫn chỉ là thế ấy.

    Mạc Tuấn Nghị ánh mắt phức tạp nhìn người thanh sạch trong sáng trước mặt, hắn có nên nói cho cậu biết, mấy năm nay tuy Tư Không Viêm Nghiêu có không ít bạn giường, nhưng cho tới giờ chưa từng có ai có thể qua đêm ở bên cạnh anh ta? Có nên nói cho cậu biết, cho dù có là bạn giường anh ưa thích nhất, cho tới bây giờ cũng chưa từng được nghe một câu mềm giọng ôn nhu?

    Hắn hít sâu, áp chế nỗi bất an trong lòng, người trước mặt này là đáng giá nhất, trong mắt hắn, Tư Không Viêm Nghiêu có là vương lão ngũ kim cương lóe ánh hào quang cũng không xứng với cậu.

    “Thuần Nhã, mình đã quen biết Tư Không Dực Dương và Tư Không Viêm Nghiêu rất nhiều năm, anh trai mình và Tư Không Dực Dương là bạn học, trong nhà cũng có nhiều vụ hợp tác làm ăn, Thuần Nhã mình chỉ là muốn nói với cậu, Tư Không Viêm Nghiêu không thích hợp với cậu, anh ta căn bản không coi tình cảm là gì cả.”

    “Mình biết chứ, chỉ cần anh ta thật lòng đối tốt với Bánh Bao là đủ, về phần anh ta suy nghĩ về mình như thế nào, dù sao cũng không quan trọng.” Ô Thuần Nhã chẳng hề để ý cười cười, cho dù chưa tiếp xúc nhiều với Tư Không Viêm Nghiêu, nhưng hai lần nam nhân cường thế đều khiến cậu tim đập thình thịch, Ô Thuần Nhã chưa từng nói chuyện yêu đương, nên cậu không biết, một cuộc tình bắt đầu, chính là khi người ta bắt đầu có hứng thú, mà thật trùng hợp, ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy cậu, Tư Không Viêm Nghiêu đã nảy sinh rất nhiều hứng thú với cậu, mà loại hứng thú này theo thời gian tiếp xúc giữa hai người càng ngày càng tăng, khiến Tư Không Viêm Nghiêu quyết định bắt lấy cậu không buông tha, đáng tiếc, chờ đến khi cậu kịp nhận ra thì đã bị nam nhân này vây chặt bên người, muốn chạy cũng không chạy nổi.

    Mạc Tuấn Nghị quen cậu hai năm, đương nhiên biết tính cách thuận theo tự nhiên được chăng hay mất này của cậu, có lẽ trước kia khi còn ở quê nhà cậu đã bị đả kích quá lớn, cho nên giờ với mọi chuyện cậu đều có thái độ không sao cả, nói không sao cả cũng không đúng lắm, có lẽ, là cậu đã sớm nhìn thấu tất cả.

    “Thuần Nhã, làm như vậy đáng sao?” Kì thật Mạc Tuấn Nghị có chút oán giận Bánh Bao, nếu lúc trước không có bé, Thuần Nhã sẽ không gặp những chuyện như vậy, dù là bị người nhà bạn bè xa lánh, hay là bị Tư Không Viêm Nghiêu dây dưa, nếu không có bé, người này sẽ có cuộc sống tự tại hơn biết bao nhiêu.

    Ô Thuần Nhã đương nhiên hiểu ý của Mạc Tuấn Nghị, cậu khẽ cười, trong nụ cười tràn ngập ôn nhu cưng chiều, “Bánh Bao là bảo bối của đời mình, không phải người ta nói phải nếm trải khổ cực mới nên người sao, mình cảm thấy, Bánh Bao chính là hồi báo tuyệt vời nhất mà ông trời dành cho mình.”

    Tựa như năm đó, khi cậu bị đuổi ra khỏi nhà, bạn cùng trường sau khi biết cậu có thai đều cự tuyệt không muốn cho cậu vào cửa, lúc ấy không phải cậu chưa từng nghĩ, nếu không có đứa nhỏ này cậu sẽ không phải trải qua chuyện này, nhưng suy nghĩ kia cũng chỉ đến trong chớp mắt, ngay khi cảm giác được đứa nhỏ tồn tại trong bụng đã lập tức biến mất.

    Cậu nhớ rõ lần đầu tiên cảm nhận được thai máy là khi mang thai bốn tháng, ngày đó cậu đã hưng phấn đến cả đêm mất ngủ, sau cậu lại đến bệnh viện kiểm tra, khi nghe thấy bác sĩ nói không nghe được nhịp tim đứa nhỏ, cậu đã khóc ầm cả lên. Giờ nhớ lại, biểu tình của bác sĩ khi ấy không phải kinh ngạc vì thấy nam nhân mang thai, mà kinh ngạc khi thấy một chàng trai trưởng thành khóc thành như vậy đi.

    Nhìn vẻ mặt ngọt ngào mang theo hạnh phúc của cậu, Mạc Tuấn Nghị đột nhiên cảm thấy mình như đã xen vào chuyện của người khác, có lẽ người này vẫn luôn biết mình muốn có một cuộc sống thế nào.

    “Đi thôi, chuyển phòng học.” Đứng lên, Mạc Tuấn Nghị tự nói với chính mình, nếu cậu đã lựa chọn, vậy hắn sẽ ủng hộ cậu.

    “Tuấn Nghị, cảm ơn cậu.” Không phải không biết quan tâm và để ý của hắn dành cho mình, Ô Thuần Nhã vẫn luôn nhạy cảm như vậy, nhưng cậu thật sự không có biện pháp tiếp nhận. Có lẽ trong tiềm thức cậu vẫn luôn tự nói, nếu không phải Bánh Bao quan tâm để ý tới người kia, thì dù người ta có thật lòng đối xử với cậu thế nào, cậu cũng không cần.

    Chương 27: Cha chúng ta cùng đi đón phụ thân về nhà nào!

    Tư Không Viêm Nghiêu đưa Bánh Bao đi mua sắm, mua một đống quần áo, chỉ cần nhìn thấy cái nào thích hợp, mặc kệ là mùa đông hay mùa hè, tất cả đều gói lại mang đi.

    Bánh Bao ngồi trong xe, chổng mông bám vào ghế phó lái nhìn túi lớn túi nhỏ đằng sau.

    Gặm gặm móng tay đầy thịt, cái miệng nho nhỏ còn than thở lầm bầm tính toán, bé phải nhìn xem cái nào là mua cho mình, cái nào là mua cho phụ thân.

    “Cảm ơn cha.” Dọc đường đi bé không để Tư Không Viêm Nghiêu bế, cho nên bây giờ hai chân của bé đều ê ẩm, nhưng như vầy cũng không ảnh hưởng đến tâm tình của bé a, Bánh Bao không chút do dự hôn một cái làm phần thưởng lên mặt anh, mắt to cười híp mất.

    Từ nhỏ đến lớn Ô Thuần Nhã không bao giờ để bé thiếu ăn thiếu mặc, các bạn nhỏ khác có chắc chắn bé cũng sẽ có, nhưng Bánh Bao biết, bé không thiếu không có nghĩa phụ thân bé cũng không thiếu, phụ thân bé một năm chan mùa chỉ có mấy bộ quần áo mặc đi mặc lại, nhưng phụ thân bé rất chịu khó cẩn thận, quần áo tuy cũ nhưng lại rất sạch sẽ lịch sự. Cho nên bây giờ bé mới cao hứng là vì cha chủ động mua nhiều quần áo cho phụ thân như thế, bé là đang siêu siêu cao hứng. (^o^)/~

    Bé con kia hưng phấn một lúc, sau lại đoan đoan chính chính ngồi về chỗ, còn ngoan ngoãn thắt dây an toàn vào, dáng vẻ ông cụ non nhu thuận kia khiến Tư Không Viêm Nghiêu khẽ cười.

    Vươn người nhéo nhéo má bé, hỏi, “Còn muốn mua gì không?”

    Lắc đầu, Bánh Bao chớp mắt nhìn anh, “Cha có thích phụ thân không ạ?”

    Không ngờ tới bé lại đột nhiên nghiêm túc hỏi vấn đề này, Tư Không Viêm Nghiêu sửng sốt, sau đó theo phản xạ gật đầu, “Thích chứ.”

    Bánh Bao bĩu môi, có chút bất mãn trả lời, “Phụ thân tốt ơi là tốt, có nhiều thiệt nhiều người thích phụ thân.”

    Nam nhân nhướn mày nghe lời bé nói, anh cảm thấy thảo luận chuyện này với đứa nhỏ gần bốn tuổi quả là có chút kì quặc. Nhưng đôi mắt trong sáng của con giờ phút này lại không chớp mắt nhìn chằm chằm anh, anh chỉ có thể nhận mệnh thở dài, nhéo mũi bé, “Bánh Bao, Ô Thuần Nhã đối với con tốt chứ?” Đây là lần đầu tiên nam nhân nói ra cái tên này, Bánh Bao sửng sốt một lúc mới nhớ ra Ô Thuần Nhã trong lời anh là ai…

    Mắt to không hài lòng trừng anh một cái, Bánh Bao bĩu môi, “Phụ thân là tốt nhất.”

    Tư Không Viêm Nghiêu híp mắt nhìn Bánh Bao, anh hiện tại càng ngày càng cảm thấy đứa nhỏ Ô Thuần Nhã sinh ra cho mình này không hề khờ dại hoạt bát như biểu hiện của bé lúc đầu, bé có hơi khôn khéo, loại chuyện này căn bản sẽ không phát sinh trên người một đứa nhỏ chỉ vừa hơn ba tuổi. Tuy rằng anh không tiếp xúc nhiều với trẻ con, nhưng Cảnh Hoán cũng là một đứa nhỏ thông minh độc lập, tuy nhiên nếu so với Bánh Bao, vẫn là kém rất xa.

    Bánh Bao bị nam nhân nhìn đến mất tự nhiên, vươn đầu lưỡi liếm liếm môi, khẽ hừ một tiếng, “Dù sao cha cũng không được có lỗi với phụ thân! Cho dù có là cha cũng không được!”

    “Bánh Bao, con thực sự chỉ mới có bốn tuổi?” Tư Không Viêm Nghiêu nâng cằm bé lên, để bé đối mặt với mình, ở góc độ này anh có thể quan sát tất cả biểu tình của bé.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu khẽ nhếch, nếu có ông bố già của Tư Không Viêm Nghiêu ở đây, nhất định sẽ nói, Bánh Bao lúc cười nhìn cực kì giống Tư Không Viêm Nghiêu.

    “Con còn thiếu mấy tháng nữa mới bốn tuổi cơ.” Bánh Bao bĩu môi, lúc này bé biểu hiện hoàn toàn khác, hệt như một tiểu băng sơn.

    “Đứa con bảo bối, con đang giấu diếm cái gì vậy?” Anh có thể cảm giác được bé con này từ nãy đến giờ đều vô cùng bất mãn với mình.

    Quẳng cho nam nhân một ánh mắt siêu khinh thường, trong mắt hiện rõ ánh lục quang, Tư Không Viêm Nghiêu nhận thấy rõ, hỏi, “Bánh Bao, con

    Bánh Bao sửng sốt, lắc lắc đầu, “Cha đang nói gì vậy? Con không hiểu tí nào cả !╭(╯^╰)╮” Biểu tình kiêu ngạo kia nhìn kiểu gì cũng thấy như đang nói, không nói cho cha đâu, còn mít mới thèm nói cho cha!╭(╯^╰)╮

    Tư Không Viêm Nghiêu buồn cười nhéo má bé, “Thật không hiểu?”

    “Không hiểu !” Hất đầu qua một bên, Bánh Bao ngạo kiều.

    “Không hiểu thì cứ không hiểu đi, chúng ta đi đón phụ thân con chuyển nhà.” Nam nhân không tiếp tục hỏi nữa, bất quá anh cũng nhìn ra, bé con này rất che chở cho phụ thân mình, vừa nãy bé dám lộ ra tính cách như vậy với mình có thể do không có phụ thân bé bên cạnh nên mới dám.

    Nghe được đi đón phụ thân, Bánh Bao lập tức thay đổi biểu tình, hai cánh tay đầy thịt bắt lấy tay nam nhân, biểu tình nghiêm túc nói với anh, “Ngoại trừ phụ thân, con không cần ai khác.” Nghĩ nghĩ một lúc lại nói, “Nếu có người khác bế đứa nhỏ đến nhận người thân, con sẽ lập tức bóp chết nó, không phải phụ thân sinh ra con không cần!”

    Bé con này quá độc ác! Tư Không Viêm Nghiêu dở khóc dở cười nhìn bé, “Có quyền kháng án không?” Thật sự rất muốn trêu bé nha.

    “Không, đây là phán quyết cuối cùng!” Khoanh hai tay trước ngực, Bánh Bao lại hừ một tiếng.

    Tư Không Viêm Nghiêu chưa từng gặp kiểu tình huống này, anh tháo dây an toàn của Bánh Bao ra, ôm bé ngồi lên đùi mình, cúi đầu đối diện với bé, “Ước pháp tam chương, loại chuyển hoán tính cách này của con nhất định không thể cho phụ thân con biết, nếu không cậu ấy sẽ hỏng mất.”

    Bánh Bao nhỏ gật đầu, vẻ mặt đồng ý, “Con biết rồi.”

    Nhìn chằm chằm Bánh Bao từ trên xuống dưới, Tư Không Viêm Nghiêu hôn lên má bé một cái, “Này con, con rất thú vị.”

    Bánh Bao nâng cánh tay nhỏ lên đẩy nam nhân đang cọ cọ trên mặt bé: “Con không phải món đồ chơi đâu, đừng cọ tới cọ lui nữa, cha như thế này giống hệt bác quái vật, ghê quá đi.”

    Khóe miệng khẽ nhếch, anh lại càng dùng sức cọ lên mặt Bánh Bao, rồi đưa bé ngồi lại ghế, sau đó ngồi thẳng người khởi động xe, “Được rồi, còn lại về sau sẽ nói tiếp, giờ cha đi đón phụ thân con về chuyển nhà.”

    “Tốt.” Bé con gật đầu đồng ý, bé bắt đầu thấy nhớ phụ thân rồi. ╭(╯^╰)╮

    Tư Không Viêm Nghiêu khẽ cười, anh cảm thấy việc này càng ngày càng thú vị.

    Cha con hai người lái xe tới đại học X vừa đúng lúc tan học, một bộ phận sinh viên ngoại trú về nhà ăn cơm xong lại đến trường lên lớp, nhưng Ô Thuần Nhã không cần phải quay lại lớp học nữa, bởi vì hiệu trưởng hiểu được tình huống nhà cậu, coi như đây là đặc quyền dành cho cậu đi.

    Bạn nhỏ Ô Trạch Vũ lúc này mặc áo t-shirt màu vàng nhạt, quần bò lam nhạt, cùng một đôi giày thể thao dành cho trẻ em mới nhất, trên lưng đeo balo gấu Teddy, Tư Không Viêm Nghiêu còn đội thêm cho bé một cái mũ cao bồi, trông rất khả ái.

    Trước cổng đại học người đến người đi rất nhiều, thấy một bé con đáng yêu như vậy đứng trước một chiếc xe Hummer màu đen có mui đều không khỏi đưa đưa mắt nhìn thêm vài lần.

    Bánh Bao kiễng mũi chân nhìn xung quanh trường học, sau đó không hài lòng bĩu môi nói với Tư Không Viêm Nghiêu đang ngồi trong xe, “Cha bế con đi, Bánh Bao không nhìn thấy phụ thân.”

    Tư Không Viêm Nghiêu nhìn bé vươn tay đòi bế, nhíu mi, xuống xe, cúi người ôm bé lên.

    Rất nhiều nữ sinh khi nhìn thấy khuôn mặt tuấn tú không biểu tình của Tư Không Viêm Nghiêu đều không khỏi kinh hô, không có biện pháp a, ai biểu nam sinh trong trường học không ai có khí chất bá vương như thế chứ ╮(╯_╰)╭.

    Ô Thuần Nhã và Mạc Tuấn Nghị còn chưa đi ra cổng trường thì đã nghe thấy rất nhiều nữ sinh bàn luận suy đoán xem người nam nhân đang bế đứa nhỏ kia là ai, mà lại đẹp trai đến không còn thiên lí.

    Ô Thuần Nhã sửng sốt, ngay cả cậu cũng không nhận ra, bước chân của cậu cũng trở nên nhanh hơn.

    Mạc Tuấn Nghị đi sau cậu, liền nhìn thấy người nam nhân đang tản mác ra khí thế người lạ chớ gần, còn có Bánh Bao nhỏ nhỏ mập mập trong lòng anh.

    “Phụ thân ~” Nãi thanh nãi khí hô lên, Bánh Bao vươn tay về phía Ô Thuần Nhã đang chạy tới.

    Nâng tay đón bé, Ô Thuần Nhã vẻ mặt thỏa mãn cười, “Bánh Bao hôm nay đẹp trai ghê.” Sau đó ngẩng đầu nhìn nam nhân, “Cảm ơn.”

    Tư Không Viêm Nghiêu nhướn mày, người này quả thật quá khách khí. Tuy nhiên anh không nói gì, cảm ơn gì chứ? Đây cũng là con của anh mà.

    “Tuấn Nghị.” Gật đầu xem như chào hỏi với Mạc Tuấn Nghị, Tư Không Viêm Nghiêu quay đầu nhìn người đang bế Bánh Bao đứng cạnh mình, “Đi thôi.”

    Ô Thuần Nhã gật đầu, “Tuấn Nghị, mai gặp nhé.”

    “Chào Mạc thúc thúc.”

    Mạc Tuấn Nghị nhìn nam nhân cài dây an toàn giúp Ô Thuần Nhã, rồi Ô Thuần Nhã cười nói cảm ơn với anh, sau đó xe lướt qua người hắn chạy đi.

    Thở dài, hắn cảm thấy lần này Tư Không Viêm Nghiêu không chỉ là có chút hứng thú đơn giản như vậy, sự tình phát triển theo chiều hướng này là tốt hay xấu hắn cũng không thể nói gì được.

    Chương 28: Bán đứng em trai

    Mạc Tuấn Nghị cầm ly rượu trống không trên tay đặt lên quầy bar, quay đầu nhìn một đám nam nữ trên sàn nhảy đang điên cuồng vặn vẹo, dĩ vãng hắn cũng từng là một người trong số đó, nhưng hôm nay, hắn còn không có tâm tình để động đậy.

    Văn Nhân Minh Húc nhìn hắn rầu rĩ không vui, không khỏi tò mò hỏi, “Sao vậy?”

    Nâng tay ý bảo bartender rót thêm cho mình một ly, Mạc Tuấn Nghị lắc đầu. Hắn có thể nói hắn thất tình sao? Vốn dĩ còn chưa có tình thì làm sao mà thất.

    Tống Thụy nhảy đến mồ hôi ròng ròng mới rời khỏi sàn nhảy, nhận ly nước trái cây mà Văn Nhân Minh Húc đưa cho, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch, sau đó dựa vào lưng Mạc Tuấn Nghị, ngón tay cuốn quanh tóc hắn chơi đùa.

    “Tuấn Nghị, không phải cậu bị đá đó chứ?”

    Mạc Tuấn Nghị buồn bực tóm lấy ly rượu, “Hai người có thấy phiền không hả, lo cho tốt chuyện của mình đi.” Mất kiên nhẫn hất người trên lưng xuống, mặt thối trừng mắt nhìn bọn họ.

    Hai vị mạc danh kì diệu bị ghét bỏ liếc mắt nhìn nhau, Tống Thụy chớp mắt, ý bảo lại có vấn đề gì đây?

    Văn Nhân Minh Húc bĩu môi, ai mà biết, chắc điên rồi.

    “Cút cút cút, cút mau, hai người đừng có đứng ở đây làm chướng mắt tôi nữa.” Thấy hai người bên cạnh tích cực mắt đi mày lại, Mạc Tuấn Nghị càng khó chịu. Mấy hôm nay ngày nào cũng thấy Tư Không Viêm Nghiêu cùng Bánh Bao đến đón Ô Thuần Nhã tan học đã khiến hắn đủ nghẹn khuất rồi, vốn định mượn rượu giải sầu, vậy mà hai tên chết cũng chết không ra hồn này lại cùng nhau đi theo đến, nói coi đến làm gì, không đi nhảy nhót tán trai tán gái thì chuyển qua ngồi chỗ này nhìn hắn uống rượu, hỏi tới hỏi lui, hỏi cái gì mà hỏi, không biết hắn đang thương tâm hả!

    Văn Nhân Minh Húc châm một điếu thuốc, thanh âm thản nhiên hỏi, “Có phải có liên quan đến phụ thân của bé con kia không?”

    Mạc Tuấn Nghị cứng đờ, nhưng rất nhanh lại giả vờ không nghe rõ hỏi, “Gì cơ?”

    Thấy Mạc Tuấn Nghị biểu tình khổ hề hề liền biết mình đã đoán đúng, Văn Nhân Minh Húc giận dữ nói, “Bé kia là con ai?” Kì thật đây mới là điều mà hắn quan tâm nhất.

    “Con của tên đại biến thái lãnh huyết vô tình nhất trong lịch sử.” Nhớ tới khuôn mặt Tư Không Viêm Nghiêu, Mạc Tuấn Nghị liền cảm thấy dạ dày âm ỉ đau.

    Hút một ngụm lãnh khí, Văn Nhân Minh Húc cảm thấy mình thật sự bị kinh ngã (kinh sợ + sụp đổ), hắn giống Mạc Tuấn Nghị, đều đoán là con của Tư Không Dực Dương, không ngờ vậy mà lại là con của Tư Không Viêm Nghiêu.

    Tống Thụy ngơ ngác nhìn hai người, không rõ bọn họ đang nói mật hiệu gì, vươn hai tay điên cuồng lay bả vai Mạc Tuấn Nghị, “Gì hả? Có cái gì hả? Nói cho tôi biết với!”

    “Gì hả cái xxx nhà anh!” Mạc Tuấn Nghị bị Tống Thụy lắc đến choáng váng đầu óc, phất tay hất hắn ra, rống lên một câu.

    Tư Không Dực Dương hôm nay nhàm chán muốn chết, đáp ứng lời mời của đối tác, đến đây khai trai, vừa vào quán bar đã thấy ba vị dễ nhìn ngồi đối diện, gã nói vài câu với người đi cùng, để bọn họ tùy tiện đi lại, rồi đi tới phía ba người.

    Gã vừa tiến đến đang định chào hỏi, đã nghe tiếng rống trong cơn giận dữ của Mạc Tuấn Nghị.

    Vươn tay đỡ Tống Thụy vừa va vào mình, Tư Không Dực Dương mang theo ý cười nhã nhặn, chào Tống Thụy đang trừng mắt nhìn gã, “Tiểu Tống, đã lâu không gặp.”

    Tống Thụy vốn đang định nói cảm ơn, kết quả đứng vững đã nhìn thấy người vừa đỡ mình, liền sửng sốt. (⊙o⊙)

    “Đại đại……đại …đại đại….đại ca?” Hắn nói lắp nửa ngày, cuối cùng cũng gọi xong.

    Văn Nhân Minh Húc có một loại xúc động muốn che mặt, quá xấu hổ.

    Tư Không Dực Dương suýt bật cười, gã vỗ vai Tống Thụy, sau đó quay đầu nhìn về phía Văn Nhân Minh Húc, “Không ngờ hôm nay Minh Húc lại có thời gian đến đây a.”

    Văn Nhân Minh Húc nhún vai, hướng về phía người đưa lưng về phía họ uống rượu giải sầu bĩu môi, ý là hôm nay hắn đến hầu rượu người ta.

    Tư Không Dực Dương nhướn mày, ngồi xuống bên trái Mạc Tuấn Nghị, nghiêng đầu nhìn hắn, “Wow, có bản lĩnh ghê, học được người ta uống rượu giải sầu rồi?”

    Mạc Tuấn Nghị ngửa đầu dốc cạn một ly chất lỏng màu nâu xuống, xoa xoa khóe miệng còn dính rượu, sau đó có chút u oán quay đầu nhìn vào mắt Tư Không Đặc Dương, hai mắt chứa đầy ủy khuất.

    “Này này này, đừng nhìn tôi như vậy, thấy mà tội nghiệp, nói với tôi xem, rốt cuộc là ai làm Mạc tiểu thiếu gia của chúng ta bực bội, tôi giúp em giáo huấn hắn!” Tư Không Dực Dương bị cái liếc mắt kia của hắn làm cho run sợ, bèn khoa trương gào to.

    Mạc Tuấn Nghị híp mắt tiến sát lại gần Tư Không Dực Dương, rồi hất mặt qua một bên, mở miệng nói hai chữ, “Em anh.”

    Tư Không Dực Dương chớp mắt mấy cái, quay đầu nhìn Tống Thụy đứng cạnh mình, rồi lại quay đầu nhìn Văn Nhân Minh Húc đang ngồi bên phải Mạc Tuấn Nghị, sau đó nhìn sang Mạc Tuấn Nghị, hỏi, “Ai cơ?”

    Mạc Tuấn Nghị hiện tại nhìn Tư Không Dực Dương lại nhớ tới người đàn ông khiến mình buồn bực, cho nên giận chó đánh mèo quay đầu trừng gã, “Em trai anh, Tư Không Viêm Nghiêu, hiện tại nghe rõ rồi chứ?”

    Bị hắn rống làm sửng sốt, tươi cười trên mặt Tư Không Dực Dương nhất thời không duy trì nổi , một tay đè lên tay hắn đoạt đi ly rượu hắn chuẩn bị uống tiếp, một tay nắm cằm hắn chuyển sang nhìn mình, biểu tình nghiêm túc hỏi, “Em và Viêm Nghiêu làm sao?” Lời này tuyệt đối xuất phát từ quan tâm Mạc Tuấn Nghị mới hỏi, đáng tiếc lúc này Mạc Tuấn Nghị nhìn thấy khuôn mặt có sáu bảy phần giống Tư Không Viêm Nghiêu của gã liền thấy phiền.

    Cho nên, Mạc Tuấn Nghị phất tay thoát khỏi kiềm chế của gã, xem thường nói, “Anh hỏi tôi làm sao? Anh ta cướp của tôi…ưm ưm ưm~…” Một câu còn chưa kịp gào xong, đã bị Văn Nhân Minh Húc nhanh tay bịt miệng lại.

    Văn Nhân Minh Húc khe khẽ thở phào, sau đó sống chết kiềm Mạc Tuấn Nghị đang giãy dụa, cười nói với Tư Không Dực Dương, “Dực Dương đại ca anh đừng để ý, cậu ấy uống say rồi.”

    Tư Không Dực Dương tuy không nghe đủ cả câu, nhưng có một số việc gã vẫn biết, cho nên cũng không nói gì, song gã vẫn hảo tâm chỉ chỉ Mạc Tuấn Nghị, “Nếu không buông tay ra cậu ấy sẽ bị cậu làm cho nghẹn chết.”

    Văn Nhân Minh Húc cúi đầu, thấy Mạc Tuấn Nghị sắc mặt đỏ bừng, vội vàng bỏ tay ra.

    “Hộc…hộc…hộc…hộc…” Mạc Tuấn Nghị được tự do há to mồm hít thở, “Anh muốn giết người à!”

    Kéo kéo khóe miệng cười xấu hổ, Văn Nhân Minh Húc hướng hắn chịu lỗi, “Không có việc gì chứ, ngại quá, che miệng hơi chặt chút.”

    Tống Thụy nhìn ba người bọn họ, hắn phát hiện mình bị tổn thương quá sâu, bọn họ cư nhiên không thèm để ý mình.

    “Đại ca, rốt cuộc mọi người đang nói gì vậy? Anh Viêm Nghiêu làm sao? Đã có chuyện gì?” Trong giọng nói kia không thể che giấu sự lo lắng. Hôm trước hắn mới từ nước ngoài trở về, cho nên có một số việc hắn không được rõ cho lắm.

    Tư Không Dực Dương nhìn Tống Thụy thật lâu, gã thấy trong cặp mắt hoa đào thật to kia tràn ngập tò mò, không khỏi thở dài nói, “Nó gần đây sống cũng không phải tốt lắm đâu!” Ngữ khí mới chua xót làm sao, quả thật rất giống với Mạc Tuấn Nghị, mỗi tội gã chua xót là vì con gã có Bánh Bao liền quên mất tiêu người ba là gã.

    Còn nữa, mỗi ngày gã đều nổi điên với Tư Không Viêm Nghiêu, cái tên lụi bại chơi bời kia dạo này cư nhiên một ngày hai mươi tư giờ đều ở nhà làm một người chồng tốt, một người cha tốt, cả ngày đưa đi đón về, còn ở trong nhà ân ân ái ái…Đương nhiên, ân ân ái ái vân vân đều là cảm giác của gã, kì thật chẳng qua mỗi ngày Tư Không Viêm Nghiêu đều không ra ngoài lêu lổng, đúng giờ đi làm tan tầm đón Bánh Bao, rồi đón luôn phụ thân Bánh Bao mà thôi…

    Cơ mà mỗi khi nhìn thấy một nhà ba người, không đúng, là một nhà bốn người kia, thấy bọn họ ở trước mặt ngọt ngọt ngào ngào, Tư Không Dực Dương liền cảm thấy, mình bị xa lánh. (~”~) Đó là nhà gã có được không, nhưng gã lại bị vứt bỏ ở một nơi xa thiệt là xa.

    “Thật sao? Vậy ngày mai em không thể đến công ty gặp anh ấy ạ.” Tống Thụy mở to mắt đầy mong chờ, ba năm nay hắn đều chưa gặp anh Viêm Nghiêu, không biết anh có phải là ngày càng đẹp trai không.

    Tư Không Dực Dương đảo mắt, gian xảo nheo lại, sau đó lập tức đồng ý, “Được chứ, nó giờ mỗi ngày đều đúng giờ đến công ty làm việc, em đi tìm nó đi, chắc chắn nó có ở văn phòng.” Hừ, cho các người xa lánh tôi, để coi tôi trả thù mấy người thế nào.

    Mạc Tuấn Nghị nhìn Tống Thụy ở bên cạnh híp mắt cười vui vẻ, sau đó quay người nhìn Văn Nhân Minh Húc, khẽ hỏi, “Tình huống gì đây?” Sao ban nãy hắn lại thấy như có cơn gió lạnh nào thổi qua vậy? Lạnh lẽo quá.

    Văn Nhân Minh Húc nhấp một ngụm rượu, nở nụ cười vui sướng khi người gặp họa, “Có trò hay xem rồi.” Ai chà, dạo này quả thật đang nhàm chán, lập tức có vở kịch hay chuẩn bị diễn, hắn thực chờ mong. Nhìn Tư Không Dực Dương ngồi bên cạnh đang cười đến gian trá, hắn bồi thêm một câu, hắn thật chờ mong Dực Dương ca ca của chúng ta bị xử lý như thế nào a. ╮(╯_╰)╭

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai