Bánh bao nhà ai – Chương 5-8

    1437

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai

    Chương 5: Bánh bao bị đánh đòn

    Ô Trạch Vũ nhu thuận tùy ý để nam nhân ôm bé vào lòng, ầy không có biện pháp mà, hai cái chân một mẩu này của bé mới phải đảm nhận lượng vận động quá sức, giờ hơi run, đứng còn không vững, bé lại không muốn ngồi trên cái ghế vừa cứng vừa lạnh như băng kia, cho nên khi nam nhân bế bé, bé liền ngoan ngoãn phối hợp một chút.

    Bảo vệ gác cổng là một đại thúc đã ngoài năm mươi, đứa cháu nhỏ nhất nhà mình tuy đã lên tiểu học rồi nhưng cũng không thể nào đáng yêu khả ái bằng Tiểu Bánh Bao trước mặt, hơn nữa coi bộ còn rất thông minh nha.

    “Bạn nhỏ, năm nay cháu bao nhiêu tuổi rồi?” Bác cười tủm tỉm nói chuyện với Bánh Bao.

    Ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hồng lên, Bánh Bao mang theo chất giọng đặc trưng của trẻ con,hơn nữa cực kì dễ nghe, “Ba tuổi lẻ bốn tháng ạ”

    Nam nhân đang bế Bánh Bao và bác bảo vệ đều cảm thấy kinh ngạc, nhất là nam nhân kia, hắn biết đứa nhỏ này đã tự mình đi được một quãng đường rất xa, vừa rồi hắn còn nghĩ đứa nhỏ này ít nhất cũng tầm năm tuổi, ai ngờ chỉ mới hơn ba tuổi thôi.

    Cúi đầu nhìn kĩ bộ dáng cử bé con một chút, bé con lớn lên với bộ dáng trắng trắng tròn tròn, hắn không thể không thừa nhận, ba mẹ của đứa nhỏ này nhất định là thương bé đến tận xương tủy, bằng không cũng không thể nào chăm bé thành hình dáng tròn vo đáng yêu như vầy được.

    Bác bảo vệ cảm thán, cháu nhà mình lúc nhỏ được một nửa thế này thì tốt rồi, “Sao cháu lại một mình đến gặp ba? Mẹ cháu đâu? Bác vừa gọi điện cho ba cháu, cậu ấy sẽ lập tức tới đây” Ông biết nam nhân tinh anh trước mặt này là chỉ là có ý tốt đưa đứa nhỏ tới thôi, cho nên ông liền hỏi thăm bé.

    Bánh Bao lắc đầu, móng thịt nho nhỏ đan lại xoắn a xoắn, chu miệng nhỏ, hết chi là đáng yêu, “Không có mẹ, chỉ có mỗi một mình phụ thân thôi. Phụ thân còn rất vất vả, vừa phải nuôi cháu vừa phải kiếm học bổng, có đồ ngon gì đều để dành cho cháu ăn, cho nên phụ thân rất gầy ”

    Nam nhân vươn bàn tay to rộng xoa mái tóc mềm mại kia, trong mắt mang ý cười thấy vẻ ủy khuất của bé, không khỏi ôm bé vào lòng, “Con coi như là một đứa trẻ hiếm có nha, thật là một cực cưng hiểu chuyện”

    Được khen! Bánh Bao mang theo một cập mắt sáng rực nhìn nam nhân, đôi mắt hơi ánh lên lục sắc khiến nam nhân sửng sốt, hắn nhìn kĩ khuôn mặt Bánh Bao, có chút đăm chiêu nheo mắt lại.

    Lúc này từ ngoài cửa sổ nhìn thấy có một chiếc xe đen có rèm che, xe vừa dừng lại cửa xe vị trí phó lái đã mở ra, một nam sinh mặc áo tay ngắn màuvàng nhạt từ trong chạy tới, theo sau từ vị trí tay lái là một nam sinh mặc trang phục thoải mái, hai người một trước một sau đi vào phòng bảo vệ.

    Ô Thuần Nhã bị nước mưa thấm ướt hết người, nhưng cậu không có tâm để ý nhiều như vậy, vọt vào phòng bảo vệ liền thấy con trai bảo bối nhà mình bị một nam nhân xa lạ ôm vào lòng, lập tức khẩn trương, nhìn nhìn con trai một chút rồi lại nhìn nhìn khuôn mặt nghiêm túc của nam nhân, há miệng thở dốc không biết nên nói gì mới có thể bế con trai mình về.

    Mạc Tuấn Nghị đi theo cậu vào cửa người đầu tiên hắn nhìn thấy là nam nhân kia, sửng sốt, là người quen a! Sau đó mới chú ý đến bé trai trong lòng hắn, đó là một đứa bé rất đáng yêu, trắng trẻo bụ bẫm.

    “Vị tiên sinh này…con tôi tuổi nhỏ không hiểu chuyện, nếu nó chẳng may va vào ngài tôi sẽ bảo nó giải thích với ngài, xin ngài trả bé lại cho tôi…” lúc này thanh âm cửa Ô Thuần Nhã hơi phát run, đôi mắt ôn nhuận liều chết nhìn chăm chăm vào đứa con trai bảo bối của mình.

    Nam nhân khóe miệng run rẩy, não bộ người này phát triển kiểu gì vậy trời!

    Tiểu Bánh Bao vẫy vẫy cánh tay béo ú, miệng còn gọi, “Phụ thân, phụ thân lại đây ôm một cái, phụ thân”

    Giỏi, biết ngay tên bé này sẽ không để phụ thân mình được yên mà, gọi như thế không sợ phụ thân bé suy đoán lung tung sao!

    Ô Thuần Nhã sắp khóc tới nơi, đứng ở đó không biết nói thế nào, cậu không giỏi diễn đạt, chỉ biết đứng đó sốt ruột.

    Mạc Tuấn Nghị đứng bên cạnh không nhìn nổi nữa, lại gần nam nhân đoạt lấy Tiểu Bánh Bao, trở lại giao cho Ô Thuần Nhã, sau đó lườm nam nhân một cái, mở miệng nói: “Văn Nhân Minh Húc, cậu đừng quá mức”

    Văn Nhân Minh Húc ha hả nở nụ cười, đối diện với ánh mắt nghi hoặc của Ô Thuần Nhã, tâm tình không tồi giải thích, “Bàn chuyện làm ăn xong đi ra thì thấy bé con này, chính bé ấy nói muốn tìm phụ thân, tôi thấy trời sắp mưa nên lái xe đưa bé về đây, vừa rồi chỉ là muốn đùa cậu một chút, ngại quá a”

    Ô Thuần Nhã cúi đầu nhìn Bánh Bao đang ở trong lòng cậu đang chớp chớp đôi mắt to tròn của bé, lại ngẩng đầu nhìn cái vẻ mặt cười toe của nam nhân kia, vốn dĩ là lo lắng liền chuyển thành tức giận, nâng tay dùng sức vỗ mạnh lên cái mông đầy thịt của Bánh Bao, giọng oán giận quát lên: “Con muốn hù chết phụ thân đúng không! Có biết phụ thân lo cho con thế nào không hả!?”

    Bánh Bao choáng váng luôn, bé lớn từng này rồi cho dù có gây ra nhiều tai họa lớn cỡ nào cũng chưa từng bị đánh lần nào, phụ thân bé vẫn luôn luôn ôn nhu dịu dàng, chưa mắng bé bao giờ. Cập mắt to tròn bắt đầu phiếm hồng, nước mắt không ngừng tuông rơi, cái miệng nhỏ mím lại ủy khuất nhìn phụ thân mình.

    Phụ thân bé cũng rơi nước mắt, hai cha con một người ngồi xổm còn một người bị ôm vào lòng khóc rống lên, khiến ba người khác lại á khẩu không thốt nên lời.

    Bánh Bao khóc rất thương tâm, nhưng khi bé nhìn thấy nước mắt của phụ thân rơi xuống còn khó chịu hơn so với chính bản thân bé bị đánh nữa, vươn đôi tay béo múp lau lau nước mắt trên gương mặt phụ thân, bé nghẹn ngào nói, “Phụ thân đừng khóc, Bánh Bao biết sai rồi.”

    Ô Thuần Nhã cúi đầu hôn bé, rồi lại gắt gao kéo bé vào lòng: “ Sau này không được dọa phụ thân nữa có biết hay không! Còn như vậy phụ thân sẽ không cần con nữa!”

    “Oa! A! Con sẽ không bao giờ dọa phụ thân sợ nữa đâu! Phụ thân, con xin lỗi, phụ thân đừng không cần con!” thanh âm Bánh Bao khóc càng thêm lớn, hai tay gắt gao ôm cổ Ô Thuần Nhã, đầu nhỏ dùng sức dụi vào cổ cậu.

    Vươn tay xoa xoa cập mông tròn bé, nghiêng đầu hôn lên hai má vì khóc mà đỏ ửng của bé, giọng Ô Thuần Nhã hơi hơi khàn, “Có đau không? Chắc phụ thân đánh đau lắm!”

    Lắc đầu, lau nước mắt, Bánh Bao chu chu miệng nhỏ: “Thịt con nhiều lắm, không sợ đau”

    “Phốc!”

    Mạc Tuấn Nghị bật cười, hai phụ thân con này cũng thật thú vị.

    Ô Thuần Nhã xấu hổ ngẩng đầu nhìn về phía ba người trước mặt, khuôn mặt đỏ hồng, đứng dậy ôm lấy Bánh Bao, sau đó áy náy hướng về phía Văn Nhân Minh Húc cười xin lỗi: “Xin lỗi, vừa nãy do tôi quá nống nảy, đã hiểu lầm ngài. Còn có cảm ơn ngài đã đưa bé đến đây, lại chậm trễ ngài lâu như vậy, thật ngại quá”

    Văn Nhân Minh Húc xua tay tỏ vẻ không sao, tiến lên nhéo nhéo hai má tròn ủm của Bánh Bao: “Lần sau đừng để phụ thân con lo lắn như vậy nữa”

    “Em đã biết, cảm ơn ca ca” Bánh Bao nhu thuận gật đầu, cánh tay đang ôm cổ Ô Thuần Nhã cũng không có buông ra. Bé sợ nhất là phụ thân bé đuổi bé đi.

    “Ca ca? Anh ấy còn lớn hơn phụ thân con hai tuổi đó, con nên gọi là thúc thúc” Mạc Tuấn Nghị vươn tay muốn ôm lấy Bánh Bao, nhưng lại bị bé né tránh. “Để Mạc thúc thúc ôm con đi, cho phụ thân con nghỉ ngơi một lát, để tìm được con mà phụ thân con sắp ngất luôn rồi”

    Bánh Bao lập tức buông tay để Mạc Tuấn Nghị ôm bé, sau đó mở to mắt lo lắng nhìn sắc mặt trắng bệch tái nhợt của phụ thân, lúc này bé mới nhớ tới thân thể phụ thân không được tốt cho lắm.

    “Phụ thân…”

    “Ngoan, để phụ thân thay quần áo cho con, đến khi về nhà Lưu nãi nãi sẽ nấu canh sườn mà con thích, phụ thân không sao đâu” Hôn hôn lên hai má Bánh Bao, Ô Thuần Nhã lấy ba lô của bé mở ra, lấy ra một cái quần dài cùng áo dài tay.

    “…Cậu cố ý chuẩn bị sẵn cho bé ?” Nam nhân kinh ngạc hỏi. Người này quả là cẩn thận tỉ mỉ.

    Ra hiệu cho Mạc Tuấn Nghị bế Bánh Bao lại gần, sau đó ngồi xổm xuống cởi quần yếm của bé ra, động tác nhanh nhẹn mặc quần dài cho bé sau đó lại cởi chiếc áo T-shirt của bé, đổi quần áo tốt cho bé xong cậu mới gật đầu nói: “Ân, gần đây thời tiết lúc nắng lúc mưa, hai bộ quần áo cũng không có nặng bao nhiêu, bình thường trong cặp của bé chỉ có sữa với mấy đồ ăn vặt linh tinh thôi, vạn nhất gập phải trời mưa gió tôi sợ bé sẽ bị cảm lạnh, cho nên phải đem quần áo theo để kịp thời thay cho bé”

    Văn Nhân Minh Húc nhìn động tác thuần thục cùng vẻ mặt thương yêu cưng chiều của cậu, trong lòng chợt có chút cảm xúc khác thường.

    “Phụ thân, quần quần khó chịu” Xoay xoay người, Bánh Bao giơ tay lên kéo kéo quần của Ô Thuần Nhã.

    Đem quần áo cũ bỏ lại vào ba lô của Bánh Bao, Ô Thuần Nhã quay đầu hỏi:“Khó chịu sao?” Quần này mới mua, có thể còn chút cứng. Nhíu mày cởi quần của bé xuống:“Để Mạc thúc thúc ôm, phụ thân chỉnh lại quần một chút rồi mặc lại cho con”

    Gật đầu chui vào lòng Mạc Tuấn Nghị, tay bé tẹo cố gắn che mông lại không cho người khác nhìn, liền bị mọi người cười.

    Văn Nhân Minh Húc tronh lúc lơ đãng nhìn thấy ở thắt lưng Bánh Bao có một vết khác thường, để sát mắt lại nhìn vào sắc mặt chợt đại biến, Mạc Tuấn Nghị thấy hắn như vậy cũng nghiêng đầu nhìn một chút, sau đó sắc mặt cũng trở nên đồng dạng cực kì khiếp sợ. Hai người liếc nhìn nhau đều phát hiện khiếp sợ trong mắt đối phương.

    Ô Thuần Nhã lấy tay vò vò xoa xoa quần dài cho mềm ra, sau đó mặc lại cho con,rồi mở miệng nói: “Có thể vẫn không được thoải mái cho lắm, chịu một lát, để về phụ thân giặt cho con là ổn rồi”

    “Vâng” Bánh Bao gật đầu tỏ vẻ đồng ý, bé kéo tay cậu làm nũng: “Tối phụ thân về nhà đi, con nhớ phụ thân lắm” Ba ngày nay bé đều không được ngủ cùng phụ thân, buổi tối cũng không có ai kể chuyện cổ tích cho bé nghe cả. (mai sau bố về thì thế nào??? Ngủ mình cho quen đê ~)

    “Ừ, phụ thân với con cùng về, sau này sẽ không bao giờ để con ở nhà một mình nữa” Nhớ tới Bánh Bao vì nhớ mình nên mới mạo hiểm chạy tới đây, Ô Thuần Nhã mắt lại đỏ hoe.

    Mạc Tuấn Nghị lập tức mở miệng ngăn cản cậu đang chuẩn bị rơi nước mắt thêm một lần nữa : “ Thuần Nhã, thời gian không còn sớm, chúng ta về thôi”

    “Ừ, được” Ô Thuần Nhã xoay người nói với bác bảo vệ, “Cảm ơn bác”

    “Không có việc gì không có việc gì, bé con này vừa nhìn liền thấy thông minh lanh lợi, cậu nuôi dậy cũng thật không tồi đi” Xoa đầu Bánh Bao, bác cười thoải mái:“Về sau không được làm những chuyện nguy hiểm thế này nữa, phải ngoan ngoãn đó nha”

    Bánh Bao gật đầu, bé biết mình đã dọa phụ thân sợ hãi rất nhiều, về sau sẽ không thế nữa đâu.

    “Minh Húc, tối nay chờ điện thoại của tôi” Đưa hai cha con Ô Thuần Nhã vào xe, Mạc Tuấn Nghị trước khi lên xe nói với Văn Nhân Minh Húc.

    Văn Nhân Minh Húc gật đầu, hắn biết Mạc Tuấn Nghị định nói gì. Phỏng chừng điều mà hai người nghĩ đều là một chuyện. Nếu đó là thật, vậy đúng là tin tức làm cho người ta thấy khủng bố đi.

    Văn Nhân Minh Húc nhìn nam sinh ngồi ở vị trí phó lái đang ôm đứa nhỏ cười ôn nhu, trong mắt cảm xúc cuồn cuộn, chuyện này nếu thành sự thật, không biết trong tương lai sẽ diễn biến thành cái dạng gì đâu.

    Nhìn theo chiếc xe rời đi, hắn xoay người lên xe.

    Bánh Bao trong xe vẫy tay tạm biệt Văn Nhân Minh Húc, nam nhân cũng cười vẫy tay lại với bé.

    “Xin lỗi phụ thân, đã làm phụ thân phải lo lắng rồi.” Chui vào lòng phụ thân tuy lạnh như băng nhưng lại khiến bé thấy an toàn ấm áp dị thường, Bánh Bao mệt mỏi từ từ nhắm hai mắt lại lẩm bẩm.

    Ánh mắt Ô Thuần Nhã ôn nhu hôn lên đỉnh đầu của bé, tâm tình lúc này mới bình tĩnh lại, đây là đứa nhỏ có huyết mạch tương liên với cậu, từ khi bé sinh ra tới giờ cậu đều ở bên cạnh bé.

    Vỗ nhẹ lưng Bánh Bao, điều chỉnh cho bé một tư thế thoải mái, nhìn bé say sưa ngủ, Ô Thuần Nhã quay đầu về phía người lái xe, “Hôm nay rất cảm ơn cậu”

    Đèn đỏ, xe dừng lại, Mạc Tuấn Nghị lắc đầu cười: “Câu có thể đừng luôn khách khí như vậy được không? Tốt xấu gì mình cũng coi như tiểu thúc của bé con đi? Về sau nếu cậu có việc gì gấp, việc khác mình không giúp được cậu, thế nhưng lái xe đi đón bé tới gập cậu một chút cũng không thành vấn đề gì. Đỡ phải gây rắc rối lớn như vậy, thật có thể hù chết người mà!” Vươn tay khẽ nhéo nhéo má hai đỏ bừng của bé, Mạc Tuấn Nghị trong lòng nhất thời không ngừng suy nghĩ có nên mở lời hỏi ra nghi vấn của mình hay không. Sau lại thẳng lưng tiếp tục lái xe, quên đi, để từ từ rồi nói.

    Chương 6: Bánh bao bị ốm rồi

    Đường trở về không được thông thuận cho lắm, bởi vì trận mưa ban nãy vừa mau lại lớn, cho nên người đi đường không kịp trở tay, kết quả vì tránh mưa mà vi phạm luật giao thông xảy ra vài tai nạn xe cộ nhỏ.

    Nhìn một hàng xe dài phía trước, Mạc Tuấn Nghị cười khổ nói: “Có thể phải chờ một lúc, con trai cậu và cậu thế nào rồi? Trận mưa ban nãy thật lớn, đừng để bị bệnh”

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, “Không sao, đừng nhìn tớ bình thường có vẻ ốm yếu, nhưng mấy năm gần đây chưa từng cảm mạo hay sốt gì, nhưng Bánh Bao thân thể không tốt lắm, tớ sợ tối bé sẽ sốt” Cúi đầu nhìn con trai nằm trong lòng mình, trong mắt cậu hiện lên nồng đậm lo lắng.

    Mạc Tuấn Nghị nghiêng người đánh giá đứa nhỏ trắng trẻo bụ bẫm trước mặt, kinh ngạc nhíu mày, “Cơ thể tráng kiện như vậy mà còn có thể không khỏe sao? Tớ thấy bé trông còn khỏe mạnh hơn cậu đi.”

    Khóe miệng gợi lên một cười bất đắc dĩ, cậu thở dài, “Lúc bé mới sinh ra tớ không có sữa mẹ cho bé uống nên tớ chỉ mua sữa ngoài cho bé uống, cứ cho bé uống bình thường như mấy đứa nhỏ uống, không biết là phải phối hợp tỉ lệ dinh dưỡng như thế nào, cho nên sức đề kháng của bé kém hơn so với đứa nhỏ được bú sữa mẹ khác, trước năm hai tuổi bé rất dễ sốt, khiến tớ sốt ruột lo lắng muốn chết. Bất quá một năm này đỡ hơn, tớ đọc qua không ít sách dinh dưỡng, cho nên giờ nhìn mới khỏe mạnh như thế”

    Mạc Tuấn Nghị nhìn gương mặt ôn nhu của cậu, người này từ trước đến giờ vẫn luôn ôn ôn nhuận nhuận, tính tình tốt đến không chịu nổi, hôm nay nếu không vì bé con kia cậu căn bản sẽ không lộ ra vẻ mặt sắp sụp đổ như vậy.

    “Thuần Nhã, mẹ đứa nhỏ đâu? Trẻ con không phải bình thường đều bú sữa mẹ sao? Cho dù hai người tình cảm không tốt, nhưng thời điểm nữ nhân ở cữ vẫn chăm bé được mà?”

    … ….Cắn môi một cái, trên khuôn mặt trắng nõn của Ô Thuần Nhã phiếm hồng, cậu nghiêng đầu nhìn vào đôi mắt hiện rõ sự quan tâm của Mạc Tuấn Nghị, lại cúi đầu nhìn Bánh Bao một, sau đó như mới hạ quyết tâm mà nói, “Bé…bé là do tớ sinh …” Thanh âm hạ thấp quá khiến Mạc Tuấn Nghị nghe không rõ.

    Kinh ngạc há hốc mồm, sau đó không xác định mà lặp lại, “Cậu nói là do cậu sinh?”

    Gật đầu, Ô Thuần Nhã cảm thấy dù sao cũng đã nói với cậu ấy rồi, liền đơn giản kể lại toàn bộ cho Mạc Tuấn Nghị nghe.

    “Năm tớ mười chín tuổi thì tốt nghiệp cấp ba, thi đậu vào đại học X, sau đó cùng một vài bạn học trong lớp đi chúc mừng, kết quả uống say…sau đó…khụ! Nhà của tớ ở một thị trấn nhỏ, lúc biết bản thân mang thai đến chính tớ còn thấy hoang mang, rồi người trong nhà ai cũng biết, liền khẳng định tớ đã làm chuyện gì không sạch sẽ, cưỡng chế tớ bỏ đứa nhỏ trong bụng, tớ không đồng ý, ba tớ đánh tớ nhưng tớ nhất quyết không bỏ đứa nhỏ này, tớ không thể dễ dàng vứt bỏ một sinh mệnh được huống chi đó cũng là con của tớ.

    Sau này hàng xóm láng giềng không hiểu sao lại biết được chuyện này, mỗi lần nhìn thấy tớ đều chỉ trỏ, cậu hẳn là hiểu rõ, ở một địa phương nhỏ như vậy suy nghĩ của mọi người cũng chỉ có từng ấy, ba mẹ tớ cảm thấy không ngẩng mặt lên làm người nổi, cho nên tức giận đoạn tuyệt quan hệ với tớ, cho tớ năm nghìn đồng rồi đuổi tớ ra khỏi nhà.

    Tớ cũng đã quên mất lúc ấy làm cách nào để đến được đây, sinh nó, sau cùng xin nhập học muộn một năm, không ngờ lại được chấp thuận. Còn những chuyện tiếp theo, đại khái cậu đều đã biết, trong mấy năm này tớ liền mang theo bé sống qua ngày, kì thật giờ tớ rất hạnh phúc. Bánh Bao là đứa nhỏ hiểu chuyện, không hề khiến tớ phải bận tâm nhiều” Nói xong lại cúi đầu nhìn đứa nhỏ mập mạp trong lòng, ánh mắt ôn nhu không thèm để ý đến nam nhân đang khiếp sợ bên cạnh.

    Một đứa con trai mười chín tuổi vừa mới trưởng thành đã mang thai, cầm năm ngàn đồng một mình đối diện với châm chọc cùng lạnh lùng của người đời, hiện tại nghĩ lại, nếu không vì tiểu sinh mệnh trong bụng mình, cậu chắc chắn đã sụp đổ từ lâu. Nhưng thật may mắn, cậu đã có đủ kiên trì để sống và sinh bé ra.

    Mạc Tuấn Nghị cảm giác đầu óc mình đang quay cuồng, tay đang cầm vô lăng nắm thật chặt, hít sâu mấy cái mới miễn cưỡng khôi phục bình tĩnh, người này rốt cuộc dùng loại tâm tình gì để nhớ lại, cậu không phải đã quên mà căn bản là không muốn nhớ lại!

    “Thuần Nhã, cậu…thân thể cậu vì lúc ấy mới bị phá hủy đúng không?”

    “Ừ, thời điểm đứa nhỏ muốn ra quá bất ngờ, tớ không có kinh nghiệm, lúc vỡ ối còn bị dọa cho choáng váng, cảm giác đó đúng thật là rất dọa người làm tớ có cảm giắc như đi một vòng qua quỷ môn quan, chắc là lúc ấy bất cẩn nên bị nhiễm lạnh, cũng không ở cữ giống nữ nhân, ha hả, không sao đâu, giờ đang từ từ hồi phục rồi”

    “Một mình cậu? Một mình cậu tự sinh đứa nhỏ?” Không để ý đến đứa nhỏ đang ngủ say có thể bị đánh thức, Mạc Tuấn Nghị trừng to hai mắt, hai mắt đỏ bừng nhìn Ô Thuần Nhã chậm rãi gật đầu, đột nhiên hắn cảm thấy mình đối xử còn chưa đủ tốt với cậu, trời ạ, rốt cuộc cậu có bao nhiêu khốn khổ đây!

    Vươn tay ôm lấy thân thể lạnh băng của cậu vào lòng, thanh âm khàn khàn nỉ non, “Sao cậu lại ngu ngốc như vậy! Sao lại không quan tâm bản thân đến thế! Nếu lỡ như có chuyện ngoài ý muốn thì biết làm thế nào!” Mới nghĩ đến thôi hắn đã thấy sợ, cho dù cả đời này cậu không chấp nhận hắn cũng được, hắn chỉ cầu cậu bình an là đã đủ rồi.

    Cảm động vì nam nhân lo lắng cho mình, Ô Thuần Nhã nâng tay vỗ nhẹ lên nam nhân đang ôm lấy cậu thật chặt, cười an ủi hắn, “Không phải giờ tớ rất tốt sao, đều đã qua, Tuấn Nghị, tớ không sao đâu!”

    Tiểu Bánh Bao ngủ say trong lòng cậu giật giật thân thể, Ô Thuần Nhã liền đẩy hắn ra, cúi đầu nhìn hai má con đột nhiên ửng đỏ bất thường, đưa tay xoa lên mặt bé, tâm cậu chợt căng thẳng, ngẩng đầu nhìn hắn.

    “Tuấn Nghị, Bánh Bao phát sốt, đưa tớ đến bệnh viện Nhi đồng đi”

    Mạc Tuấn Nghị nhướn mày nhìn đứa nhỏ, gật đầu nổ máy tiến vào một đường nhỏ, sau đó đi thẳng đến bệnh viện.

    Tại bệnh viện Nhi đồng.

    Ô Thuần Nhã nhẹ nhàng xoa bàn tay cắm kim chuyền dịch của Bánh Bao, nhận túi nước ấm Mạc Tuấn Nghị đưa cho cậu để cậu làm ấm tay, “Chỗ này tớ là được rồi, cậu cứ về trước đi”

    Mạc Tuấn Nghị lắc đầu, “Tớ ở cùng cậu một lúc nữa, muốn ăn gì, tớ đi mua” Hắn không hiểu biết về trẻ con cho lắm, không biết vì sao trẻ con mệt quá lại nóng lên, hơn nữa còn phải ở viện quan sát vài ngày, còn không được về nhà để tự chăm sóc. Hắn cảm thấy bệnh viện muốn lừa tiền nên mới làm phức tạp như thế.

    Nhưng Ô Thuần Nhã không để tâm, chỉ cần là vì con, dùng bao nhiêu tiền cũng được.

    “Tớ muốn về nấu ít cháo cho nó, đến lúc tỉnh lại thể nào cũng than đói lên cho coi” Khó xử nhìn Bánh Bao nhắm mắt ngủ, Ô Thuần Nhã ngẩng đầu nhìn Mạc Tuấn Nghị, hơi do dự mở miệng, “Tuấn Nghị…nếu cậu không vội về, có thể…có thể trông bé hộ tớ có được không? Tớ sẽ lập tức quay lại ngay”

    Mạc Tuấn Nghị trong lòng trong mắt đều tràn ngập ôn nhu cưng chiều, thật hiếm có, đây là lần đầu tiên cậu chủ động mở lời nhờ mình, hắn sao có thể cự tuyệt, lập tức gật đầu đưa chìa khóa xe cho cậu, “Cậu đi đi, dùng xe của tớ ấy, nhưng mà cậu nhớ mang phần cơm chiều của hai bọn mình tới. Sau đó chúng ta sẽ cùng ăn với Bánh Bao”

    “Ân, cảm ơn cậu, tớ sẽ mau chóng trở lại” Nhận chìa khóa xe, Ô Thuần Nhã cảm kích cười với hắn.

    “Lại xe chậm thôi, không cần sốt ruột, bé này có tớ để mắt rồi, nếu có việc tớ sẽ gọi y tá tới”Tiễn cậu đi, Mạc Tuấn Nghị dặn.

    “Ừ” Ô Thuần Nhã xoay người rời đi.

    Trở về phòng nhìn người đang nằm trên giường, Mạc Tuấn Nghị thấy Bánh Bao ngủ đến vô tri vô giác, hơi thở dài, vươn tay nhéo mặt bé, “Con cũng thật là biết gây sức ép cho phụ thân con đấy, giờ lại ngủ say sưa thế này”

    Cầm di động gọi cho Văn Nhân Minh Húc, rất nhanh được kết nối tín hiệu.

    “Alo, tôi biết cậu muốn hỏi gì, nhưng tôi chỉ có thể nói không chắc chắn, bất quá có chuyện muốn cậu làm giúp, là giúp Ô Thuần Nhã chuyển hộ khẩu ở quê nhà, chuyển tới nhà hiện tại ở X thị là được….Ừm, rồi, coi như tôi nợ cậu một ân tình, chờ có cơ hội hỏi rõ ràng tôi sẽ nói cho cậu…À, tôi đang ở bệnh viện Nhi đồng, Bánh Bao phải nằm viện…Không sao, mệt quá nên ngủ mê man thôi, còn hơi sốt nữa, ừ, bác sĩ nói trước cứ quan sát, rồi, thôi, cậu bao giờ xong việc thì gọi báo cho tôi, cúp máy đây”

    Cúp điện thoại đi vào liền thấy bé con vốn ngủ giờ thì mở to mắt nhìn ra ngoài cửa, trong mắt vẫn còn mông lung mơ hồ, bộ dáng ngây thơ đáng yêu, nhu thuận lại không ngọ nguậy cái tay bị kim châm.

    Mạc Tuấn Nghị vội vàng lại gần, ngồi lên ghế bên giường xoa xoa má Bánh Bao, thân nhiệt còn chưa hạ, nhưng bé có thể tỉnh lại là tốt rồi.

    “Bánh Bao tỉnh rồi? Có chỗ nào không thoải mái không? Phụ thân con sợ con đói,nên mới về nhà nấu cháo cho con rồi, sẽ mau chống quay lại thôi, chú Mạc ở đây với con nhé” Nghe giọng thì ôn nhu như vậy, trời biết hắn khẩn trương biết bao nhiêu. Đây là lần đầu tiên ở chung với trẻ con, mình nói thế không biết bé con có hiểu không ta.

    May mà Bánh Bao của chúng ta hết sức thông minh, nếu đổi là đứa nhỏ bình thường, khẳng định sẽ không hiểu mấy lời blah blah này có ý gì.

    Bánh Bao gật đầu, chớp mắt nhìn Mạc Tuấn Nghị nói, “Cảm ơn chú Mạc”

    “Hắc! Ngoan lắm!” Vươn tay xoa cái đầu xù xù, Mạc Tuấn Nghị vui mừng à nha, trách không được Văn Nhân Minh Húc lại quan đến Tiểu Bánh Bao, đúng là dễ khiến người thích mà.

    “Bánh Bao tên thật của con là gì? Phụ thân con cũng kì ghê, sao lại đặt cái tên ở nhà như thế nhỉ!”

    Con ngươi đảo qua đảo lại, nghĩ nghĩ ý của hắn một lúc, Bánh Bao mềm nhẹ nói, “Con tên là Ô Trạch Vũ ạ, phụ thân nói tên xấu mới dễ nuôi”

    “A, ai u, nếu bé mà là con chú thì tốt biết mấy, chú khẳng định cũng sẽ chăm bé thành cái Bánh Bao thịt!” Bật cười lắc đầu, nam nhân cảm thấy Ô Thuần Nhã có những lúc không hiểu trong đầu suy nghĩ mấy thứ loạn thất bát tao gì.

    “Con thấy Bánh Bao hay mà, hơn nữa rất giống con, phụ thân làm cho con rất nhiều Bánh Bao trắng trắng mập mập mềm mềm, con cũng trắng trắng mập mập mềm mềm nè”

    “…Vậy sao không gọi bé là màn thầu đi!”

    Màn thầu? Màn thầu là cái gì? Tiểu Bánh Bao Ô Trạch Vũ rối rắm, sau đó dựa theo nguyên tắc không hiểu liền hỏi, tò mò thắc mắc nói với Mạc Tuấn Nghị, “Chú Mạc, màn thầu là cái gì? Cũng trắng trắng mập mập mềm mềm như ‘bánh bao’ sao?”

    Lần này Mạc Tuấn Nghị thật là không biết nói gì, hắn căn bản không nghĩ tới, cái người thanh mảnh gầy gò ôn nhuận kia, nếu ở trường học ăn cơm, cũng chỉ dám ăn màn thầu với dưa muối, con của cậu cư nhiên lại không biết màn thầu là cái gì. Ngươi nói coi hắn biết nói thế nào với đứa nhỏ đây? Chẳng lẽ nói màn thầu không nhồi nhân? Vấn đề là bé có hiểu nhồi là gì không! Mạc Tuấn Nghị khóe môi co rúm, nhìn đôi mắt to đầy tinh lượng trước mặt, hắn đột nhiên cảm thấy mình và bé con ba tuổi trước mặt này có rất nhiều sự khác biệt! Rất nhiều a~!

    Chương 7: Tiểu băng sơn

    Bạn nhỏ Ô Trạch Vũ mấy hôm nay đều trải qua rất vui vẻ.

    Mỗi ngày phụ thân đều sẽ đích thân làm thật nhiều đồ ăn ngon cho bé ăn, còn ở cùng bé, tùy rằng không thể chơi đùa với phụ thân như khi ở nhà, nhưng chỉ cần phụ thân ở cùng với bé, bé đã thấy vui thiệt là vui rồi.

    Ô Thuần Nhã ôm Tiểu Bánh Bao đang làm nũng đặt trên đùi, cúi đầu nhìn bé: “Phụ thân đi làm đồ ăn cho con đây, con tự chơi một mình nha” .Cậu mỗi ngày đều ở cùng Tiểu Bánh Bao, chỉ có thể đem việc giáo sư giao cho gấp gáp làm luôn ở đây.

    Tiểu Bánh Bao không hài lòng chu chu miệng nhỏ, cập mắt đen nhánh cứ nhìn phụ thân bé.

    “Phụ thân, con muốn ăn cháo lá sen”

    Gần đây bé ăn rất ít, Ô Thuần Nhã thấy bé ở bệnh viện ăn không ngon ngủ không yên, cho nên bé muốn ăn gì liền làm cái đấy cho bé. Nhíu mi nhìn con trai đang chu chu cái miệng, Ô Thuần Nhã cười đến là ôn nhu:“Trưa hôm qua con nói muốn ăn trứng hấp cá cơm, kết quả ăn hai miếng đã thôi, tối lại muốn ăn mì thịt bò, ăn hết sạch thịt bò nhưng lại bỏ mì đi hơn nửa. Bánh Bao à, con ngày kia đã có thể xuất viện rồi đó nha” Câu cuối cùng có chút cảm thán.

    Tiểu Bánh Bao kinh ngạc, thiếu chút nữa là kêu lên rồi, phụ thân bé đây là không hài lòng a! Dạo này được chiều quá nên bé có hơi quên mất đông tây nam bắc, tiêu rồi, nếu hôm nay còn dám bỏ thừa đồ ăn, nhất định sau khi xuất viện phụ thân bé sẽ tính sổ với bé!

    Lập tức như con cún con ,vươn cánh tay mập mạp ôm cổ phụ thân mình mà lắc lư:“Phụ thân ơi, phụ thân à, phụ thân tốt của con, Bánh Bao thật sự muốn ăn cháo lá sen, nếu có thêm một cái đùi gà nữa thì càng tốt, đảm bảo sẽ ăn hết sạch. Tuyệt đối con sẽ không bỏ mứa nữa đâu!”

    “Đồ con heo tham ăn, ăn đến béo lăn quay rồi chờ xuất chuồng sao!” Cười mắng Bánh Bao một câu, cậu nâng tay lên vỗ một cái lên tiểu mông đầy thịt của bé.

    “Éc éc!” Nhăn cái mũi nho nhỏ lại, bắt chước tiếng lợn kêu, bé đắc ý dạt dào nhìn phụ thân bé. Bé biết nhất định thế nào phụ thân cũng xuống bếp làm đồ ăn cho bé nha.

    Đặt Bánh Bao xuống giường, dặn bé hai ba câu xong, cậu về nấu cháo cho bé.

    Ô Thuần Nhã mới đi chưa lâu, y tá liền đẩy một chiếc xe lăn tiến vào, trên xe lăn là một bé trai mặt không biểu tình ngồi trên chiếc xe đó, phỏng chừng mới có bảy, tám tuổi.

    Tiểu Bánh Bao Ô Trạch Vũ tò mò nhìn cô y tá,rồi nhìn nhìn bé trai kia, sau đó lại nghiêng đầu nhìn ra cửa, không có ai đi cùng.

    Bé lễ phép chào hỏi,:” y tá tỷ tỷ hảo, tiểu ca ca hảo”

    “Bé con hảo, phụ thân em đâu?” Y tá phụ đẩy chiếc xe lăn đến chiếc giường trống bên cạnh, vừa trải ga giường vừa hỏi bé.

    “phụ thân về nấu cháo cho em rồi, chút nữa tỷ tỷ cũng đến ăn cùng nha! Tay nghề của phụ thân em rất được đó!” Bé từng xem trên TV, cho nên biết một nhà hẳn phải có ba mẹ và cục cưng, nhưng nhà mình thiếu mẹ, cho nên bé sẽ kiếm vợ giúp phụ thân bé, kiêm luôn tìm mẹ cho mình. Bé thấy chị y tá này cũng không tồi, tuy không đẹp bằng phụ thân bé, nhưng so với những người khác thì có vẻ tốt hơn nhiều.

    “Lát nữa tỷ tỷ có việc rồi, em cứ ăn đi” .Chuẩn bị giường ổn thỏa cô muốn vươn tay bế đứa nhỏ mặt lạnh lùng kia lên giường, nhưng lại bị bé trai ấy phất tay ngăn cản.

    “Bạn nhỏ Tư Không à, chân em không được tiện cho lắm, để chị bế em nhé” Đứa nhỏ này cũng thật khốc đi, hơn nữa tuổi còn nhỏ như vậy mà đã lộ ra bộ dáng bất phàm, về sau khi lớn lên nhất định sẽ là một suất ca.

    “Cảm ơn, không cần, em chỉ bị gẫy một chân” Một câu hoàn toàn lạnh lùng, bé kia chống xe lăn đứng lên, từng chút từng chút kéo chân trái bị thương đến bên giường, sau đó cứng ngắc nhấc chân lên giường. Cho dù đau đến mặt mũi trắng bệch, trán rịn mồ hôi, bé trai kia cũng không than lên một tiếng.

    Tiểu Bánh Bao há cái miệng nhỏ nhắn sùng bái nhìn bé trai kia, vỗ tay bồm bộp, hưng phấn kêu lên: “Ca ca anh thật lợi hại! Cũng không sợ đau nha!”

    Đứa nhỏ kia nhìn bé một cái, thấy bé trắng trắng tròn tròn bụ bẫm đáng yêu, liền gật đầu nói: “Nam tử hán thà đổ máu chứ không rơi lệ”

    Y tá ở một bên khóe miệng co quắp, ngửa mặt lên trời thở dài, đây là cực phẩm nhà nào dưỡng ra a! Mới có tí tuổi đã như này, mai sau còn như thế nào nữa đây!

    “Bé à, một chút nữa phụ thân em về em nhớ nói với phụ thân em một tiếng, tiểu bệnh nhân này tên là Tư Không Cảnh Hoán, năm nay tám tuổi, do ở khoa chỉnh hình của bệnh viện không còn giường trống nữa, cho nên đành để cậu ấy ở tạm đây hai hôm, phiền toái nhờ anh ấy chiếu cố một chút nhé” Y tá chầm chậm nói, cô biết đứa nhỏ này có thể nhớ kĩ, hơn nữa còn không sai một chữ. Chỉ cần mình không được nói quá nhanh thôi.

    Tiểu Bánh Bao cười híp mắt gật đầu, “Em nhớ kĩ rồi, chờ phụ thân em về em sẽ nói với phụ thân, chị cứ yên tâm, em sẽ chiếu cố cho tiểu ca ca” Bộ dáng nhu thuận không chỉ khiến y tá hết sức vui vẻ,mà ngay cả tiểu suất ca mặt không biểu tình kia cũng nhìn bé đến mấy lần.

    Bất quá tiểu suất ca còn có thêm phần hoài nghi, dù sao bé con này nhìn y như cục bột lên men, một đoạn dài như thế em ấy nói có thể nhớ kĩ sao?

    “Ngoan lắm ngoan lắm, chị cảm ơn em trước nhé” Xoa xoa mái tóc mềm mại của bé, y tá đặt đồ của Tư Không Cảnh Hoán lên ngăn tủ bên cạnh, sau đó nói, “Bạn nhỏ Tư Không à khi nào thì người nhà của em đến thăm em vậy?” Cô cảm thấy rất bất đắc dĩ, đứa nhỏ này bị tai nạn xe cộ đụng gãy chân, vậy mà người nhà cư nhiên không ai tới xem nó cả.

    Lắc đầu tỏ vẻ bản thân không biết, di động của bé ấy trong lúc tai nạn đã rơi mất rồi, lúc này phỏng chừng người trong nhà đã phát hiện bé mất tích nên chắt chắn sẽ đi tìm bé. Bé thành cái dạng này cũng không tiện gọi điện, cho nên chỉ có thể lắc đầu.

    “Vậy em có cần chị mang cơm trưa đến cho em không?” Đứa nhỏ này thật đáng thương, lòng thánh mẫu của cô lại nổi lên.

    “Không cần đâu chị, phụ thân em sắp về rồi, làm cháo lá sen đó nha, em và anh ấy ăn cùng nhau là được rồi, không sao đâu” Tiểu Bánh Bao ở cạnh xen mồm vào, như vậy bé không phải sợ thừa cơm nữa rồi.

    Tư Không Cảnh Hoán muốn cự tuyệt, lại bị cặp mắt to thiện ý kia làm cho ma xui quỷ khiến gật đầu, hơn nữa còn nói cảm ơn, nhưng mặt vẫn không chút thay đổi.

    Tiểu Bánh Bao cười tít cả mắt, thế nhưng trong lòng lại kinh ngạc gào rú liên hồi, đây chính là mặt liệt mà trong TV hay nói đó nha! Nhất định là thế! Mặt ca ca chính là không thay đổi biểu tình kìa!

    Tiểu Bánh Bao hóa thân thành ngụy chân tướng quân, bạn nhỏ Tư Không Cảnh Hoán cũng không phải trời sinh đã mặt liệt, mà là từ nhỏ đã luyện thành. Ai bảo bé ấy không nghịch ngợm như Tiểu Bánh Bao, gặp người nói tiếng người gặp quỷ nói tiếng quỷ, với ai cũng cười tít mắt được. Bé không làm được, cho nên giữ nguyên bộ mặt không biểu tình, như thế cũng không khiến người ta đoán được mình có cảm xúc của bé là gì. Thời gian dài khiến bé có thói quen giữ khuôn mặt liệt này, dù sao cũng chẳng có ai để ý.

    Sau khi y tá đi rồi Tiểu Bánh Bao liền chổng mông bò xuống giường, sau đó lại gần giường của Tư Không Cảnh Hoán, ôm một cái hộp sắt thật to, thoạt nhìn thấy trọng lượng không nhẹ, ít nhất đối với Tiểu Bánh Bao mà nói muốn ôm quả rất vất vả.

    Tư Không Cảnh Hoán lại một lần làm chuyện mà mình chưa bao giờ nghĩ tới, bé thò người ôm Tiểu Bánh Bao đang vật vã đi tới bế đến bên cạnh mình, sau đó nhướn mày. Ý tứ là muốn hỏi em đang làm gì?

    Thế nhưng lúc này Tiểu Bánh Bao đang đắc ý cực kì, như hiến vật quý đặt hộp sắt để giữa hai người, móng thịt dùng sức mở nắp hộp ra, bên trong đầy màu sắc rực rỡ, tất cả đều là đồ ăn vặt. Chocolate, thịt bò khô, kẹo đường, bánh xốp, bánh custas, thịt sấy, kẹo chocolate chip, thạch hoa quả, snack tôm, thiệt nhiều túi nhỏ để trong hộp sắt, trách không được lại nặng như thế, hóa ra toàn ăn mấy cái này a!

    Tư Không Cảnh Hoán lúc này rốt cuộc cũng có biểu tình, nhóc hơi kinh ngạc há mồm, sau đó liếc nhìn Tiểu Bánh Bao xinh xắn trước mặt, lại nhìn cái hộp, sau đó nói một câu, “Bảo sao em béo như vầy, nguyên lai có thể ăn nhiều đồ ăn như vậy a !”

    Bánh Bao hấp hóa thành Bánh Bao rán (mặt vàng khè), nhe răng quay đầu gào lên, “Em không béo! Em là đứa nhỏ bụ bẫm! Đứa nhỏ bụ bẫm thôi có hiểu hay không hả!”

    Tư Không Cảnh Hoán nhìn bé, chậm rãi gật đầu, “Hiểu rồi…hóa ra em là bé bự …” (⊙o⊙)

    “…” Tiểu Bánh Bao choáng váng, bé bị cười nhạo! (╰_╯)#

    Lúc Ô Thuần Nhã đến có mang theo cặp lồng giữ ấm quay lại thấy con mình đang tức giận chu miệng ngồi trên giường của người khác, chiếc giường vốn không ai nằm giờ lại có thêm một tiểu suất ca ngồi. Khẽ cười với đứa nhỏ kia, cậu đi qua nhéo má Tiểu Bánh Bao đang tức giận, “Làm sao vậy? Cãi nhau với tiểu ca ca?” Nhìn thấy cái hộp Bánh Bao coi như bảo bối mỗi ngày đều lấy ra xem, cậu nở nụ cười.

    “Bị ca ca cười rằng ăn đồ vặt nhiều nên không thể lớn?”

    Tư Không Cảnh Hoán trợn tròn mắt tò mò nhìn nam nhân cười đến ôn nhu kia, cảm giác rất thân thiết, bé chưa từng gặp qua người nào như thế. Cho dù nhà bé ai cũng cười, nhưng căn bản không giống vơi cái kiểu cười của người này. Nam nhân này tươi cười không khiến người ta thấy phản cảm.

    “Anh ấy nói con là bé bự!”╭(╯^╰)╮

    “Con nói mình là đứa nhỏ bụ bẫm đúng không?” Đầu óc suy chuyển, cậu buồn cười nhìn đứa con nghịch ngợm của mình, lần trước Mạc Tuấn Nghị nói nó béo, nó tự bảo mình là bụ bẫm, kết quả khiến Mạc Tuấn Nghị nghẹn lời không phản đối được, lần này cư nhiên không thành công? Đứa nhỏ này coi bộ cũng rất lợi hại nha.

    “Thôi được rồi, phụ thân có nấu cháo cho con đây, còn cả đùi gà nướng, có muốn ăn hay không nha?” Ô Thuần Nhã nghiêng đầu nhìn bé, để cái hộp giữ ấm lên bàn nhỏ di động, sau đó đặt ở giữa hai bé con.

    “Có mấy cái đùi gà ạ? Phụ thân có ăn không?” Mắt to chớp chớp, chờ mong nhìn phụ thân bé.

    “Hai cái, chút nữa chú Mạc đến, phụ thân với chú Mạc sẽ cùng đi ra căng tin ăn cơm, hai đứa mau ăn đi” Đặt một cái bát con cùng muỗng lên trên bàn, sau đó cậu múc cháo ra bát rồi đưa cho Tư Không Cảnh Hoán.

    “Cho tiểu ca ca một cái đùi gà nè” Giận đến mau mà đi cũng mau, hơn nữa Tiểu Bánh Bao chưa bao giờ thù dai, là không nhớ ức chế với người mình thuận mắt. Tuy rằng tiểu ca ca chê mình là bé bự, nhưng cũng là mình nói sai khiến ảnh hiểu lầm, cho nên bé quyết định không so đo với ca ca nữa.

    Tư Không Cảnh Hoán ngơ ngác nhìn hai cha con trước mặt đang bận bịu, trong lòng đột nhiên thấy ấm áp, cũng có chút ê ẩm. Cúi đầu không nhìn họ nữa, nhóc thực hâm mộ.

    Lấy túi nhựa bọc quanh đùi gà rồi mới đưa hai đứa nhỏ ăn, lại khuấy cháo cho nguội bớt, Ô Thuần Nhã nhìn đứa nhỏ mắt đỏ ửng kia, khẽ thở dài. Vừa rồi lúc cậu đến đúng lúc gặp y tá kia, đã biết đại khái tình huống của nó, nhỏ như vậy mà lại không được người nhà quan tâm, hẳn sẽ thấy khổ sở lắm.

    “ Bánh Bao, không được kén ăn!” Nhìn thấy con định dùng muỗng vớt cà rốt trong cháo ra, Ô Thuần Nhã trừng mắt.

    Mím môi không tình nguyện ăn miếng cà rốt vào, Tiểu Bánh Bao đau khổ u oán nhăn hết cả mặt.

    Tư Không Cảnh Hoán vùi đầu ăn cháo, liếc mắt thấy Tiểu Bánh Bao khổ sở sắp chảy cả nước mắt, thừa dịp Ô Thuần Nhã quay đi lấy khăn tay thì khẽ đưa muỗng vào bát của Tiểu Bánh Bao, cạch cạch hai cái, đã thấy cà rốt trong bát biến mất tiêu.

    Tiểu Bánh Bao há mồm trừng to mắt, nhìn tiểu ca ca mặt không đổi sắc, lại nhìn xuống bát cháo lúc trước còn đầy cà rốt của mình, chớp chớp mắt, cúi đầu cầm muỗng khuấy khuấy cháo, làm mấy miếng cà rốt ở dưới đáy nổi lên hết, lập tức ngẩng đầu chờ mong nhìn Tư Không Cảnh Hoán.

    Tư Không Cảnh Hoán bị nhìn có chút ngượng ngùng, nhưng khuôn mặt nhỏ nhắn vẫn không thể hiện ra, lại trộm nhìn Ô Thuần Nhã đang xem sách không để ý đến chúng nó, một lần nữa chuyển toàn bộ cà rốt cảu Bánh Bao vào trong bát của mình.

    Bánh Bao tử mừng rỡ mắt híp thành sợi chỉ, ai nha! Người này tốt ghê! Về sau tiểu ca ca chính là anh trai của mình, ai nói cũng vô ích thôi! Chỉ riêng việc anh ấy giúp mình ăn cà rốt mình chán ghét nhất, bé liền nhận định người này!

    Tư Không Cảnh Hoán bị nụ cười xán lạn của Tiểu Bánh Bao cuốn hút, khóe miệng vô thức cũng khẽ cong một chút, khiến khuôn mặt lập tức suất đến bạo =)))) đẹp zai tung tóe)!

    “Ca ca anh hẳn là nên cười nhiều một chút, anh cười lên trông rất đẹp trai đó nha!” Hút nước miếng, Tiểu Bánh Bao nói thầm.

    Tư Không Cảnh Hoán không nói gì, cúi đầu ăn nốt cháo.

    Ô Thuần Nhã đã sớm phát hiện hành động nhỏ này của hai đứa nhỏ, chẳng qua cậu chỉ là không quản thôi, dù sao cũng là trẻ con, kén ăn cũng chỉ là bình thường, cái cậu không ngờ tới chính là đứa nhỏ lạnh lùng như thế lại lo nghĩ cho con mình. Tuy thế này bị coi là đồng phạm, nhưng thôi, ít nhất cũng là bênh vực cho Bánh Bao nhà cậu. Không hổ là con trai bảo bối của cậu a, có thể khiến người người yêu thích, ngay cả tiểu băng sơn cũng thu phục được, thật đủ lợi hại nha!

    Chương 8: Đại băng sơn

    Lúc Tư Không Dực Dương nhận được cuộc điện thoại gọi từ bệnh viện báo tới thì hắn đang ở cuộc họp báo cáo nghiệp vụ sáu tháng cuối năm của công ty, đối với chuyện đứa con duy nhất xảy ra tai nạn giao thông phải nằm viện hiển nhiên so với người bình thường thì hắn biểu hiện bình tĩnh hơn nhiều lắm, ít nhất hắn cũng không hoang mang rối loạn vứt một đám chủ quản lại mà vội vàng rời đi. Chỉ ra hiệu cho người đang báo cáo tiếp tục, còn mình thì rời phòng hợp ra ngoài gọi điện thoại…mà thôi…

    Tư Không Viêm Nghiêu vừa mới đấp xuống máy bay, dạo gần đây anh toàn phải bay qua bay lại giữa X thị và S thị, không có biện pháp, ai bảo anh là người bận rộn cơ chứ.

    Khởi động điện thoại, một hồi ‘Giao hưởng định mệnh’ vang lên, liếc nhìn số điện thoại, ấn nghe, anh cũng không nói gì, chỉ đặt lên tai.

    “Em trai thân ái à, em đã về chưa?” Giọng điệu hoàn toàn bất đồng với khuôn mặt lạnh lùng, mang theo ẩn ẩn một chút lấy lòng, Tư Không Dực Dương đã hoàn toàn hiển lộ hết sự bất đồng trong ngoài của bản thân bằng mấy từ ngữ.

    “Ân.” Ngữ điệu lạnh nhạt.

    “…Cảnh Hoán bị tai nạn giao thông” Thanh âm có chút trầm thấp.

    “Ân.” Tư Không Viêm Nghiêu vươn tay xách chiếc va li đưa cho tài xé bên cạnh, xoay người mở cửa ngồi vào phía sao.

    “Này này, nói như thế nào đó cũng là đứa cháu duy nhất của em có được không, giờ anh đang phải họp ở công ty, không đi được, em đến nhìn nó một chút đi nha!” Đừng nhìn biểu hiện thực bình tĩnh của hắn mà nhầm, kì thật thì hắn cũng không thể bình tĩnh nổi nữa rồi! Đó chính là con trai của hắn a! Đứa con khả ái đáng yêu của hắn đó a!

    Mệt mỏi dựa lưng vào ghế, cuối cùng Tư Không Viêm Nghiêu cũng sửa miệng đổi sang từ khác, “Đâu?”

    Đối với đứa em trai chỉ thích dùng phương thức nói chuyện mỗi lần phát ra một từ của Tư Không Viêm Nghiêu, Tư Không Dực Dương không tỏ vẻ gì: “Bệnh viện Nhi đồng, đang nằm ở phòng bệnh bình thường, cụ thể là phòng nào thì anh cũng không rõ lắm, khi đến chỗ thì em đi hỏi lại nha, nhờ cả vào em đó~” Nói xong lập tức cúp điện thoại, hừ hừ, hắn chính là cố ý không nói vị trí cho nó đó, vậy thì thế nào!

    Tại phòng bệnh thường trong bệnh viện Nhi Đồng.

    Tay phải Ô Thuần Nhã thuần thục gõ bàn phím, tay trái thay đổi một tờ rồi lại một tờ tư liệu Pháp Văn để ở một bên, hiện tại cậu không thể đến trường làm giúp giáo sư, chỉ có thể mang mấy tư liệu cần phiên dịch đến bệnh viện làm, vừa chăm sóc Bánh Bao vừa làm một ít công việc đơn giản.

    Tư Không Cảnh Hoán kinh ngạc mở to mắt, cập mắt to tròn sáng ngời lấp lánh khiến nhóc có vẻ đáng yêu cực kì.

    “Tiểu ca ca, anh đang làm gì thế?” Bánh Bao ghé vào bên cạnh Tiểu Băng Sơn, ngửa khuôn mặt nhỏ nhắn lên hỏi.

    Vươn tay chỉ chỉ người nào đó đang chuyên tâm làm việc cách hai bé không xa, nhỏ giọng nói, “Chú ấy chỉ dùng một tay mà tốc độ đánh máy đã nhanh đến vậy, thật lợi hại”

    Các bạn đan đọc truyện đam mỹ sinh tử văn tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Bánh Bao quay đầu liếc nhìn phụ thân mình, sau đó biểu tình siêu nghiêm túc gật đầu, thanh âm mềm nhẹ dễ nghe nói, “Phụ thân em lúc nào cũng vậy, đây chính là bí kíp gia truyền đó nha”(^ω^)

    Bị bộ dáng khoe khoang kia của Tiểu Bánh Bao chọc cười, Tư Không Cảnh Hoán cảm thấy hai ngày nay tâm tình của nhóc kỳ thực rất tốt, hơn nữa càng ngày càng có nhiều biểu tình. Ít ra thì tất cả đều là nụ cười xuất phát từ tận đáy lòng.

    “Ca ca, em mệt rồi, Bánh Bao buồn ngủ quá” (~﹃~)~zZ

    Tư Không Cảnh Hoán nghe bé nói vậy liền lập tức nhích người sang một bên, chừa cho nhóc một chỗ trống, vỗ vỗ gối nằm bên cạnh : “Ngủ luôn ở chỗ anh đi, đừng làm phiền thúc thúc” (dụ dỗ trắng trợn -_-)

    “Ân!” Ngoan ngoãn gật đầu, Bánh Bao xê dịch thân thể tròn trịa nghiêng người nằm bên cạnh Tiểu Băng Sơn, “Ca ca cũng ngủ nha.”

    “Được” Tuy rằng nhóc không có thói quen ngủ trưa, nhưng Tiểu Băng Sơn vẫn vui vẻ đáp ứng lời mời của Bánh Bao, nằm xuống còn thuận tay ôm lấy tiểu thân thể mềm mềm đầy thịt của bé vào lòng. Tư Không Cảnh Hoán ngửi được trên người Bánh Bao có hương sữa rất đặc biệt, đột nhiên cảm thấy mình cũng buồn ngủ.

    Nửa giờ sau, Ô Thuần Nhã rốt cuộc từ trạng thái làm việc trở lại, quay đầu liền nhìn thấy bộ dáng khả ái của hai bé con kia ôm nhau ngủ cực kì đáng yêu, đứng dậy cầm lấy chăn nhẹ nhàng đắp lên người cho hai nhóc, sau đó cầm di động ra ngoài.

    Đứng ở hành lang gọi cho Mạc Tuấn Nghị, “Alo, Tuấn Nghị à, hôm nay cậu không cần đến đây đâu”

    “Làm sao vậy?” Đang định ra khỏi cửa Mạc Tuấn Nghị tay cầm chìa khóa xe buông xuống, hỏi.

    “Không có gì,ngày mai Bánh Bao sẽ xuất viện , một lát nữa tớ về làm cơm chiều rồi ăn với bọn nhóc luôn , không cần phiền cậu đi tới đi lui một chuyến nữa” Cậu mỉm cười với y tá đối diện, chỉ chỉ mình rồi chỉ vào phòng bệnh.

    Y tá gật đầu tỏ vẻ đã hiểu. Dù sao vừa nãy cô đã nghe thấy cậu nói về nhà làm cơm.

    “Bọn nhóc?” Hôm qua hắn có việc nên không tới bệnh viện thăm Bánh Bao được, cho nên không biết Bánh Bao đã có thêm bạn cùng phòng .

    “Ân, một anh bạn nhỏ rất đẹp trai rất lạnh lùng, Bánh Bao thích nhóc ấy lắm” Tưởng tượng đến dáng vẻ dính người của Bánh Bao, Ô Thuần Nhã liền bật cười.

    “vậy được rồi, ngày mai khi Bánh Bao xuất viện mình sẽ đi đến đón hai người, không được cự tuyệt, tớ có xe sẽ tiện hơn một chút” Mạc Tuấn Nghị thở dài.

    Vươn tay bắt một chiếc taxi, Ô Thuần Nhã cười trả lời: “Ừ, chiều mai tớ sẽ gọi cho cậu”

    “Ân, nhớ chú ý an toàn, bye bye”

    “Bye”

    Trước cửa bệnh viện Nhi đồng, sau khi dừng xe tài xế đưa mắt nhìn người ngồi sau qua kính chiếu hậu, thấy thiếu gia nhà mình còn chưa mở mắt, cho nên nhẹ giọng nhắc nhở, “Nhị thiếu gia, đến nơi rồi”

    Đôi mắt sắc bén lợi hại như chim ưng của Tư Không Viêm Nghiêu mở ra, nghiêng đầu nhìn bệnh viện Nhi đồng tấp nập người đến người đi: “Về đi” tài xế có thể coi như đã ở bên cạnh anh lâu năm, cho nên có thể được ý trong lời nói của anh.

    “Vâng, nhị thiếu gia tôi về trước”

    Gật đầu một cái, Tư Không Viêm Nghiêu nâng chân xuống xe, cặp chân thon dài thẳng tắp bao trong quần tây đen thoải mái trang nhã. Anh nhanh chân bước đến quầy tiếp tân để hỏi thâm.

    “Tư Không Cảnh Hoán, tám tuổi, phòng bệnh” Giọng Tư Không Viêm Nghiêu không chút cảm xúc.

    Trên khuôn mặt tuấn tú viết đầy mấy chữ to tôi đang rất không dễ chịu, tuy rằng y rất đẹp trai rất ngầu, nhưng lại sinh ra cảm giác chớ tiến lại gần khiến y tá đang si mê nhìn anh chợt run run, nơm nớp lo sợ tra số phòng cho anh.

    “Phòng bệnh thường 201…Ở tầng hai…”

    “Cảm ơn” Tuy là lời cảm ơn, nhưng nghe từ trong miệng anh lại có chút biến chất!

    “…Không…không cần khách khí…” Y tá cứng ngắc nâng khóe miệng. Má ơi, sao người này có thể lạnh như thế a!

    Ô Thuần Nhã dùng tốc độ nhanh nhất về đến nhà, vo gạo nấu cơm, sau đó mở tủ lạnh lấy thức ăn, cậu quyết định sẽ làm thịt tẩm bột gạo và đậu hũ xào thập cẩm, còn đặc biệt hầm canh xương sườn bí đao cho Tư Không Cảnh Hoán, tuy rằng có hơi phiền phức, nhưng tay chân cậu lanh lẹ, hai món mặn một món canh rất nhanh liền làm xong.

    Đem đồ ăn để vào hộp giữ ấm, sau đó đóng cửa rời đi.

    “ Lưu nãi nãi,ngày mai Bánh Bao xuất viện rồi, bà đừng mong nhớ nó quá” Xuống lầu nhìn thấy bà Lưu vừa đi chợ về, cậu vội vàng tiến lại chào hỏi.

    “Vậy là tốt rồi vậy là tốt rồi, vậy con nói với Bánh Bao,ngày mai bà sẽ làm món sườn xào chua ngọt mà nó ăn” Lưu nãi nãi xem như tạm yên tâm.

    “Vâng, con đi trước đây.

    Ở bệnh viện.

    Tư Không Viêm Nghiêu rất nhanh tìm thấy phòng 201, đẩy cửa ra chỉ thấy một giường bệnh trống không, sau đó nghiêng đầu, mới nhìn thấy hai nhóc con ôm nhau ngủ say sưa, còn có một cái laptop cùng tài liệu đặt trên chiếc bàn tròn bên cạnh.

    Có chút bất ngờ nhíu mày, đây vẫn là lần đầu tiên anh nhìn thấy cháu trai nhà mình thân cận với đứa nhỏ khác. Cố ý bước đi thật nhẹ, đi tới phía giường của hai nhóc kia, anh cuối đầu quan sát bọn nhỏ.

    Nhóc con nằm trong lòng đứa cháu nhỏ của anh trông rất đáng yêu, trắng trẻo bụ bẫm, lúc này ngủ say đến má cũng ửng hồng, lông mi dày như tán quạt cong lên, cái miệng nhỏ đỏ au hơi chu chu, như đang mơ mộng đẹp gì đó, cư nhiên còn chảy không ít nước miếng cơ chứ.

    Lúc Ô Thuần Nhã đẩy cửa vào phòng bệnh thì bắt gập một hình ảnh rất chi là kì quái, cái bàn nhỏ mình dùng để làm việc giờ bị nam nhân mặc áo sơ mi trắng quần tây đen chiếm lấy, mà hai nhóc kia vẫn ngủ đến hôn thiên địa ám.

    Nghi hoặc nhìn nam nhân vì nghe thấy tiếng mở cửa mà nhìn về phía mình, cậu lễ phép hỏi, “Tiên sinh, ngài tìm ai?”

    Tư Không Viêm Nghiêu trước tiên đưa mắt đánh giá cậu từ đầu đến chân, sau đó nhìn ba cặp lồng giữ ấm trong tay cậu, lập tức biết được thân phận của cậu, phỏng chừng là người nhà của cậu nhóc đáng yêu kia, chắc là quan hệ anh em linh tinh gì đó.

    Dùng cằm hướng về phía hai đứa nhỏ đang ngủ kia, không nói gì.

    Bất quá Ô Thuần Nhã đã hiểu, đây hẳn là người nhà của Tư Không Cảnh Hoán. Mỉm cười gật đầu, cậu đóng cửa, sau đó để cặp lồng giữ ấm lên bàn.

    Tư Không Cảnh Hoán nghe thấy tiếng đóng cửa tỉnh lại, liền thấy bóng Ô Thuần Nhã từ toilet đi ra, sau đó mới phát hiện ra nhị thúc nhà mình đang ngồi bên cửa sổ, nhóc có chút giật mình.

    “nhị thúc? Sao người lại tới đây?” nhị thúc nhà nhóc không phải đang công tác ở S thị sao?

    Tư Không Viêm Nghiêu thấy nhóc tỉnh lại, nhưng không có tí ý định đứng dậy rời khỏi ghế, càng không có tự giác bản thân đang chiếm vị trí của người ta, chỉ hơi gật đầu, nói hai chữ, “Thăm cháu”

    “Dạ” Chế độ Tiểu Băng Sơn được kích hoạt. Không có biện pháp a, ai biểu nhị thúc nhà nhóc là đại băng sơn cơ chứ, đối với đại băng sơn, ngươi muốn làm y nói hơn hai chữ cũng đủ khó khăn rồi.

    Ô Thuần Nhã nhìn hai người mà suýt nữa bật cười, một người rõ ràng rất vui khi có người nhà đến thăm, lại làm như thực bình thường, người còn lại? Vừa lo lắng vừa một mực quan sát thân thể đứa nhỏ, thấy người tỉnh rồi lại không hỏi gì, loại hình thức ở chung này thực sự rất quái dị.

    Tiểu Bánh Bao Ô Trạch Vũ là bị phụ thân mình lay dậy, móng thịt nâng lên dụi dụi hai mắt, sau đó phát hiện khóe miệng mình có chất lỏng khả nghi, lập tức lau sạch, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, nãi thanh nãi khí gọi phụ thân.

    “Bánh Bao có xấu hổ hay không, ngủ còn chảy nước miếng”

    “phụ thân!” mặt Tiểu Bánh Bao đỏ bừng vươn tay đòi ôm, được ôm liền dùng sức vùi cái đầu tròn vo vào cổ phụ thân cọ a cọ, vừa nãy nhóc nằm mơ, hơn nữ là mơ chính mình đang gặm móng heo! Ngon như thế, đương nhiên phải chảy nước miếng rồi. (﹃)

    Cười cười vỗ lên cái mông tròn tròn của Bánh Bao, Ô Thuần Nhã nghiêng đầu hôn lên má bé một cái: “Ngoan, chào thúc thúc đi con”

    Ô Trạch Vũ lúc này mới phát hiện ra trong phòng bệnh có người thứ tư, nâng đầu lên nhìn, đôi mắt to ngập nước tò mò nhìn về phía Tư Không Viêm Nghiêu cũng đang nhìn nhóc, tiếp theo, vươn hai móng thịt trắng nõn mềm mềm lên, nói ra một câu kinh người…

    “Cha, ôm một cái!”

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai