Bánh bao nhà ai – Chương 89-92

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai

    Chương 89: Ô Thuần Nhã cảm ơn cậu

    Tống Thụy và Tôn Húc ngồi trong quán cà phê, trước mặt mỗi người là một tách cà phê nóng, không ai nói lời nào.

    Hai mắt nhìn đăm đăm vào làn sương tỏa ra từ tách cà phê, Tống Thụy lặng thinh.

    Tôn Húc thở dài, nâng tay quơ quơ trước mặt hắn.

    Tống Thụy ngẩng đầu, khó hiểu nhìn Tôn Húc, hỏi, “Cậu bảo tôi ra đây làm gì?”

    Hắn trở về từ bệnh viện tâm thần Tây Sơn đến nay đã được một tháng, một tháng này khiến hắn đã biết cái gọi là nhân tình ấm lạnh, ở bệnh viện Tây Sơn một tháng, ngây người trong trại tạm giam nửa tháng, ba hắn ngoại trừ ngày đó đến bắt hắn giả vờ mắc bệnh tâm thần ra, rốt cuộc chưa một lần gặp lại hắn, hắn không hiểu, vì sao người ba trước kia luôn thương yêu hắn như vậy, giờ lại không muốn nhìn mặt hắn nữa.

    Hôm nay Tôn Húc gọi điện cho hắn, hắn mới bước ra khỏi cửa phòng ngủ, bằng không, hắn định biến mình thành mắc chứng tự bế luôn mất.

    Tôn Húc nhìn hắn một cái, cầm túi tài liệu để bên người đưa cho hắn, nói, “Này, Tư Không Viêm Nghiêu bảo tôi giao cho cậu.”

    Kỳ thật Tôn Húc rất tò mò, trong túi này chứa thứ gì, rất dày, cũng khá nặng.

    Tống Thụy nhướn mày, vừa nghe là Tư Không Viêm Nghiêu đưa cho hắn lập tức nhanh tay nhận lấy.

    Hắn vừa lấy ra xem, mắt liền trợn tròn.

    Bên trong toàn bộ là ảnh chụp ướt át của Tống Nam Phong ba hắn, hơn nữa diễn viên trong các bức ảnh đều là cùng một người – Sở Tây Tây.

    Tống Thụy tay run rẩy, hai mắt hoa đào trừng lớn, sắc mặt trắng bệch nhìn ảnh chụp, hắn nhận ra, các bức ảnh này bắt đầu từ hai năm trước cho đến hai tháng trước, đầy đủ chi tiết.

    Mỗi bức ảnh đều ghi rõ thời gian, Tống Thụy cảm thấy, mình chính là câu chuyện cười châm biếm của tất cả mọi người.

    Tôn Húc giương mắt nhìn ảnh chụp rơi xuống bàn, kinh ngạc mở lớn miệng, hắn lấy đại một tấm, chậc lưỡi, thầm nói, “Sở Tây Tây này quả là có năng lực, còn có thể quyến rũ ba cậu? Bất quá hai người này rốt cuộc là cấu kết mưu đồ gì đây, cư nhiên đã thông đồng sớm như vậy, hơn nữa….Tiểu Thụy, cậu và Sở Tây Tây còn có hôn ước đúng không?”

    Tống Thụy gắt gao cắn môi dưới, hai tay nắm chặt tách cà phê, khớp ngón tay trắng bệch.

    Thì ra trong lòng ba, yêu thương sủng nịch mình như vậy, tất cả chỉ là dối trá!

    Tôn Húc thấy hắn kích động tức giận đến run lên, có chút lo lắng trấn an, “Tiểu Thụy, cậu đừng nghĩ nhiều, tôi nghĩ Tư Không Viêm Nghiêu cho cậu thấy những ảnh chụp này chẳng qua là muốn cậu chuẩn bị sẵn sàng, có thể anh ta sẽ đáp trả.”

    Từ khi Tống Thụy rời khỏi bệnh viện tâm thần hắn vẫn bứt rứt không yên, với tính tình của hai anh em nhà Tư Không, há có thể dễ dàng bỏ qua cho hắn, hóa ra người ta chờ đến lúc này, chậc chậc, quả là đả kích biết bao.

    Tống Thụy đỏ mắt, sắc mặt tái nhợt lắc đầu, hắn biết, Viêm Nghiêu cho hắn xem những bức ảnh này chắc chắn là có liên quan với việc anh ấy tìm ba hắn trả miếng, hơn nữa còn là nói cho hắn biết, Tư Không Viêm Nghiêu anh có thể khiến nhà họ Tống từ trên mây ngã xuống đáy cốc, để cho bọn họ biết điều mà an phận chút.

    Tôn Húc cũng không biết nên nói gì, vốn là, nhà bọn họ tính kế người ta, kết quả tính kế không thành, ngược lại Tống Thụy còn kích động mà làm nên loại chuyện này, khiến Tư Không Dực Dương bị thương, người ta không trực tiếp chiếu phim nóng của ông già nhà hắn lên đường lớn là đã nể tình lắm rồi, còn muốn thế nào nữa?

    Thở dài, Tôn Húc nâng tách cà phê, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ sát đất, sửng sốt.

    Tống Thụy ngẩng đầu thấy dáng vẻ ngây ngốc của hắn, không khỏi nhìn theo ánh mắt hắn, rồi cũng sửng sốt.

    Nguyên nhân khiến hai người bọn họ sửng sốt kỳ thực rất đơn giản, bọn họ nhìn thấy Ô Thuần Nhã, hơn nữa chỉ có một mình Ô Thuần Nhã.

    Ô Thuần Nhã xách cái túi nhỏ chậm rì rì đi qua cửa quán cà phê, mặc một chiếc áo bành tô nhung dê dáng dài màu nâu nhạt, nhưng vẫn không che được cái bụng đã lộ rõ, một thân khí chất trong trẻo lạnh lùng phối với cái bụng đó, khiến cho không ít người qua đường dừng ánh mắt trên người cậu nhìn chốc lát.

    Ô Thuần Nhã không chút để ý ánh mắt của mọi người xung quanh, lúc này cậu còn đang bận suy nghĩ lung tung đây!

    Sáng nay vừa ăn bữa sáng xong, Mạc Tuấn Nghị liền gọi điện tới, muốn cậu đến bệnh viện kiểm tra cùng hắn, Ô Thuần Nhã báo với Tư Không Viêm Nghiêu một tiếng rồi đi.

    Kết quả, Mạc Tuấn Nghị mang thai, không cần nghĩ cũng biết, là con của Tư Không Dực Dương, hơn nữa dựa vào thời gian, rất có thể là từ lần hai người vận động ở bệnh viện.

    Cơ mà Mạc Tuấn Nghị không cao hứng một chút nào, vừa biết tin mình mang thai vẻ mặt liền như bị sét đánh, chậc, phấn khích cực kì.

    “Không phải chỉ là mang thai thôi sao, có gì mà ngạc nhiên chứ! Còn để lại mình mình ở bệnh viện, không biết mình là người mang thai à!” Ô Thuần Nhã vừa đi vừa lẩm bẩm, túi nhỏ trong tay vung tới vung lui.

    Vốn cậu định bắt taxi về thẳng nhà, nhưng đột nhiên lại thấy muốn ăn bánh su kem, nên cậu mới một mình đi bộ ra đây, dù sao cũng không xa, coi như tản bộ, chờ đến khi mệt cậu sẽ về liền, nếu không để nam nhân biết, chà chà, nhất định sẽ dùng khuôn mặt tuấn tú đen sì giáo huấn cậu!

    Đứng trên đường dành cho người đi bộ, cậu nhìn trái nhìn phải, vừa định đi sang đường, chợt nghe thấy phía sau có người gọi tên cậu, hơn nữa giọng còn rất quen.

    “Ô Thuần Nhã!”

    Nghi hoặc một tay cầm túi xách một tay đỡ bụng, cậu xoay người, tập trung nhìn, rồi sửng sốt.

    Cậu khó hiểu nhướn mày, Tống Thụy? Không phải nói đang ở bệnh viện tâm thần Tây Sơn sao? Sao lại là người này? Tường của bệnh viện tâm thần bị sập nên cậu ta chạy đến đây chăng?

    Nhìn thấy hắn đang vẫy tay lia lịa với mình, Ô Thuần Nhã cúi đầu nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn là tiến lại gần.

    “Anh có việc gì sao?”

    Tống Thụy không được thoải mái lắm, hắn là nhất thời xúc động mới chạy tới gọi Ô Thuần Nhã, nhưng hắn có thể cam đoan, tuyệt không có ý gì xấu.

    Hắn ấp úng nửa ngày, mới thốt ra được một câu, “Tôi….Tôi muốn mời cậu uống cà phê…..”

    Ô Thuần Nhã buồn cười chớp mắt mấy cái, lắc đầu nói, “Tôi hiện tại không được uống cà phê.” Nói xong cậu quay đầu nhìn vào bên trong cửa sổ sát đất, vừa vặn thấy Tôn Húc vẫy tay với cậu, cậu nhướn mày, lễ độ khẽ gật đầu một cái coi như chào.

    Tống Thụy liếm cánh môi khô khốc, nhẹ giọng nói, “Cái kia…..Tôi…..Tôi muốn tâm sự với cậu.” Hắn ngẩng đầu nhìn cặp mắt đen láy trong trẻo nhưng lạnh lùng của Ô Thuần Nhã, thấy đề phòng trong mắt cậu, hắn sửng sốt, sau đó xua tay thật mạnh, vội vàng biện giải, “Cậu đừng hiểu lầm, tôi không có ác ý gì, tôi chỉ là, chỉ là muốn nói chuyện với cậu thôi……”

    Ô Thuần Nhã thấy cặp mắt hoa đào trong vắt long lanh của hắn, hơn nữa cậu cũng đúng lúc đi có hơi mệt mỏi, liền gật đầu.

    “Được rồi, anh muốn nói gì?”

    Khóe miệng Tống Thụy cong lên ý cười, hắn chỉ vào quán cà phê, nói, “Tôi mời cậu uống sữa.”

    Ô Thuần Nhã đồng ý, đi trước bước vào quán cà phê.

    Tôn Húc thấy cậu tiến vào, vội vàng nhường chỗ cho cậu, sau đó chủ động gọi cho cậu một ly sữa nóng.

    Hắn hỏi, “Một mình cậu ra đây? Tư Không Viêm Nghiêu cư nhiên đồng ý?”

    Ô Thuần Nhã bĩu môi, đặt túi nhỏ lên bàn, cầm ly sữa uống một ngụm, lúc này mới nói, “Anh ấy không biết.” Nam nhân nhà cậu chỉ cho cậu bốn tiếng, giờ cũng sắp hết rồi.

    “Tống Thụy, anh muốn nói gì với tôi thì nói đi.”

    Tống Thụy ngồi đối diện, có chút băn khoăn.

    Còn Tôn Húc lại cười ha hả, “Cậu mấy tháng rồi?” Nhìn thế nào cũng phải năm tháng là ít, nếu không không thể tròn như vầy được!

    Tay phải của Ô Thuần Nhã nhẹ nhàng vuốt bụng, ẩn ẩn tự hào nói, “Ba tháng rưỡi, có phải đồ sộ lắm đúng không.”

    Không chỉ Tôn Húc, đến Tống Thụy cũng thấy bất khả tư nghị (không thể tin nổi), công nhận quá đồ sộ!

    Thật ra Ô Thuần Nhã cũng buồn bực lắm, lúc trước mang thai Bánh Bao năm tháng cũng tầm thế này, hôm nay cậu đã kiểm tra một chút, không hề giống lời Mạc Tuấn Nghị đoán, nào có phải sinh đôi đâu chứ!

    Nhưng cậu lại không thể không nhớ, trước kia lúc mang thai Bánh Bao gặp phải hoàn cảnh gì, mỗi ngày đều ăn không ngon ngủ không yên, dinh dưỡng gì đó không đủ sức mà để tâm, lại còn phải trốn tránh sợ bị mọi người gọi là quái vật.

    Giờ thì sao? Mỗi ngày muốn ăn thì ăn muốn ngủ thì ngủ, được Tư Không Viêm Nghiêu cưng chiều chỉ còn kém chưa hái trăng trên trời xuống tặng cho cậu, tư tưởng thoải mái thân thể béo chính là để nói tình trạng hiện giờ của cậu!

    Tống Thụy nuốt nước miếng, thấp giọng nói, “Cái kia, tôi phải nói một câu xin lỗi với cậu, còn có…..Cảm ơn cậu…….”

    Ô Thuần Nhã nhướn mày, khó hiểu nghiêng đầu, “Anh xin lỗi tôi tôi còn có thể hiểu, nhưng tôi không rõ sao anh lại cảm ơn tôi, hơn nữa tôi rất tò mò tại sao anh lại có mặt ở đây.”

    Tống Thụy trừng to mắt, hắn trải qua sức ép lần này, cả người lại càng gầy, cho nên mắt trở nên to hơn nhiều.

    “Không phải cậu nói hộ tôi để Viêm Nghiêu không truy cứu sao?”

    Ô Thuần Nhã nở nụ cười lắc đầu, “Tôi chỉ hỏi tình huống của cậu thôi, à, đúng rồi, chính là ngày mà Bánh Bao và anh ấy đến gặp cậu đó, ngoài ra tôi không nói gì cả.”

    Nghe cậu nói vậy, trong lòng Tống Thụy vui vẻ, lẽ nào thực ra Viêm Nghiêu không đành lòng với cậu?

    Không cần hắn nói, Ô Thuần Nhã cũng hiểu, nhất định người này đã hiểu sai, nhưng vậy thì sao chứ? Là của cậu thì không ai có thể cướp đi được.

    Tôn Húc lắc đầu, Tống Thụy cư nhiên vẫn còn lòng dạ suy nghĩ như vậy? Ô Thuần Nhã này cũng không phải là đèn cạn dầu dễ khi dễ như vẻ bề ngoài, kỳ thật là, chậc, trong lòng người ta sáng suốt rõ ràng như gương ấy.

    Tống Thụy mơ màng lâm vào thế giới ngây ngất mê say, đáng tiếc, lại bị sự thật đánh vỡ.

    Ô Thuần Nhã uống hết ly sữa, cảm thấy không còn gì để nói với Tống Thụy nữa, liền định đứng dậy rời đi.

    Nhưng cậu còn chưa kịp mở miệng cáo từ, di động kêu lên.

    “Bảo bối ~ nghe điện thoại!” Chất giọng như băng của nam nhân lại mang theo ôn nhu cùng yêu say đắm, trong giọng nói trầm thấp lộ ra sủng nịch khiến cả ba người đều sửng sốt.

    “Bảo bối ~ nghe điện thoại!” Lúc nhạc chuông vang lên lần thứ hai, Ô Thuần Nhã mới luống cuống tay chân rút điện thoại trong áo khoác ra, mau chóng tiếp máy.

    Hôm trước nhạc chuông điện thoại của cậu vẫn là chất giọng mềm nhẹ mang hơi sữa của Bánh Bao, thế nào mà hôm nay lại biến thành giọng của Tư Không Viêm Nghiêu? Hơn nữa, không biết cái tên sói xám gian xảo này ghi âm từ lúc nào, buồn nôn muốn chết!

    Vừa tức giận lại vừa thấy ngượng ngùng cùng ngọt ngào, cậu đỏ mặt quát vào điện thoại, “Anh lại tùy tiện cài nhạc chuông gì cho em thế hả!”

    Tư Không Viêm Nghiêu cười khẽ thành tiếng, không cần nhìn cũng biết, bảo bối của anh nhất định là lại tạc mao rồi.

    “Bảo bối, đã về nhà chưa?”

    Ô Thuần Nhã chớp mắt mấy cái, than thở, “Sắp về rồi.”

    Nam nhân sắc mặt trầm xuống, hỏi, “Em đang ở đâu?”

    “….Quán cà phê…..” Tiếng nói nhỏ đi không ít, Ô Thuần Nhã cảm thấy anh nhà cậu sắp nổi điên rồi.

    Tư Không Viêm Nghiêu cau mày, cầm lấy chìa khóa xe trên bàn, vừa đi ra ngoài văn phòng vừa hỏi cậu, “Em ở quán cà phê nào?”

    “Quán cà phê Hắc Miêu ở đường Hải Hà, ừm, em có thể tự mình bắt xe về mà, anh không cần đến đây đâu.” Ô Thuần Nhã kỳ thực không muốn để nam nhân và Tống Thụy gặp nhau, cậu cũng có chút để tâm chứ bộ!

    “Em ở cùng ai vậy?” Tư Không Viêm Nghiêu đương nhiên không có khả năng đồng ý với cậu, trực tiếp hỏi.

    “Ách….Tống Thụy và Tôn Húc…..”

    “……Ngoan ngoãn chờ anh.” Nói xong anh liền cúp máy.

    Ô Thuần Nhã thở dài, đặt điện thoại lên bàn.

    Tống Thụy mặt trắng bệch, chút ảo tưởng khi nãy của hắn giờ hoàn toàn tan biến, còn có thể chờ mong cái gì chứ? Viêm Nghiêu cưng chiều thương yêu Ô Thuần Nhã như vậy, ôn nhu với cậu ta như vậy, bản thân hắn còn chưa từng được nghe anh mềm giọng nói nhẹ dù chỉ một lần, lại càng không có khả năng được anh đến đón.

    “Anh ấy….anh ấy thực sự rất yêu cậu.” Chua xót ngẩng đầu nhìn Ô Thuần Nhã, Tống Thụy nghẹn giọng nói.

    Thoải mái gật đầu, Ô Thuần Nhã mỉm cười, “Ừ, tôi cũng rất yêu anh ấy.”

    Tống Thụy gật đầu, cầm túi văn kiện trên bàn, không quay đầu lại rời đi.

    Nếu không có được, vậy thì đừng gặp nữa, miễn cho hắn lại kích động tâm tình.

    Ô Thuần Nhã không hiểu ý tứ của Tống Thụy lắm, quay đầu nhướn mày nhìn Tôn Húc.

    Tôn Húc cười khổ nói, “Chắc sợ chính mình lại động kinh đi!”

    Ô Thuần Nhã bĩu môi, động kinh hay không cũng không liên quan đến cậu, cậu giờ còn phải lo tí nữa giải thích thế nào với Tư Không Viêm Nghiêu đây? Không thì báo cho anh ấy tin Tuấn Nghị mang thai cũng tốt! Ừ, cứ quyết định như vậy đi!

    Chương 90: Tính toán

    Ô Thuần Nhã mở túi xách mang theo người, lấy ra một hộp giấy nức mùi su kem, cậu nâng tay vẫy vẫy nhân viên phục vụ, mỉm cười hỏi, “Có thể cho tôi một ly sữa nữa được không?” Nghĩ nghĩ lại hỏi, “Tôi có thể ăn cái này ở đây chứ?” Nói xong chỉ bánh su kem để trên bàn.

    Nhân viên phục vụ từ khi cậu bước vào đã một mực trộm nhìn cậu, lúc này thấy cậu hỏi, lập tức gật đầu, “Đương nhiên có thể rồi, tiên sinh ngài chờ một lát.”

    Tôn Húc ở bên cạnh kinh ngạc nhìn bóng dáng nhân viên phục vụ rời đi, hắn quay đầu lại hỏi Ô Thuần Nhã, “Cái biển không được mang đồ ăn vào quán treo trước cửa là để trang trí à?”

    Ô Thuần Nhã lấy một cái bánh su kem tròn xoe ra, dùng hai ngón kẹp lại, bỏ vào miệng.

    Cậu lẩm bẩm, “Tôi là người mang thai mà, người mang thai được đối xử đặc biệt.”

    Tôn Húc co rút khóe miệng, không phản đối, phải rồi, ai biểu mình không phải là người mang thai, không được đối xử như vậy….

    Ô Thuần Nhã vừa uống sữa vừa ăn bánh su kem, cộng thêm lật xem tạp chí mà quán cà phê chuẩn bị sẵn.

    Nửa tiếng sau, Tư Không Viêm Nghiêu còn chưa tới.

    Ô Thuần Nhã cũng không lo lắng, chậm rãi nhét vào miệng hết đồ này đến đồ nọ, cậu đã sớm đói bụng.

    Tôn Húc vừa định hỏi một chút, kết quả cửa quán cà phê đẩy ra, nam nhân khoác áo bành tô nhung dê màu đen bước tới, khí thế lạnh như băng, khiến cho nhân viên phục vụ đang định tiến đến chào hỏi phải khựng lại.

    Ô Thuần Nhã liếc một cái liền nhìn thấy nam nhân, cậu nâng tay vẫy vẫy, “Ở đây!” O(n_n)O

    Tư Không Viêm Nghiêu tiêu sái bước tới, lúc nhìn thấy Tôn Húc thì nhíu mày, rõ là không hài lòng khi bảo bối nhà mình ngồi cùng tên đàn ông khác, uống sữa ăn bánh ngọt! (#‵′) Cậu muốn chết hả!

    Tôn Húc hơi khiếp, hắn cảm thấy nếu lúc này Tư Không Viêm Nghiêu có trong tay một thanh bảo đao, nhất định anh sẽ băm hắn thành thịt vụn đút cho đàn cẩu lưu lạc trên đường mất…..

    “…..Tư Không…..Tư Không tiên sinh, ngài đã tới.” Tôn Húc cười gượng.

    Tư Không Viêm Nghiêu liếc xéo hắn một cái, Tôn Húc lập tức đứng dậy, nói với Ô Thuần Nhã, “Ừm, tôi còn có việc, đi trước.” Nói xong liền cầm di động rời đi.

    “Ngồi xuống.” Tư Không Viêm Nghiêu nhấc cằm, ý bảo Tôn Húc ngồi trở lại.

    Sau đó nam nhân chả buồn có phản ứng gì với hắn nữa, anh ngồi xuống bên cạnh Ô Thuần Nhã, khoé miệng là ý cười vui vẻ ấm áp, anh vươn tay nhẹ nhàng xoa bụng Ô Thuần Nhã, nhẹ giọng hỏi, “Có lạnh không?”

    Ô Thuần Nhã nghiêng người, dựa vào lòng Tư Không Viêm Nghiêu, lắc đầu, than thở, “Tuấn Nghị mang thai, liền ném em ở đây.” Nói xong cậu trộm nhìn nam nhân, quan sát sắc mặt anh.

    Thấy y không có biểu tình gì khác, cậu thoáng nhẹ nhàng thở ra.

    Tư Không Viêm Nghiêu ừ một tiếng, tiếp tục hỏi, “Chân có đau không?”

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, tiếp tục than thở, “Anh nói xem sao Tuấn Nghị lại kích động thế chứ? Em nghĩ có thể cậu ấy sẽ giấu anh anh lắm.”

    Tư Không Viêm Nghiêu lại ừ một tiếng, hỏi, “Có đói không?”

    Lần này Ô Thuần Nhã thành thật gật đầu, nói, “Đói!”

    Tư Không Viêm Nghiêu cong khóe môi, anh nâng tay ôm cậu vào lòng, cúi đầu hôn lên trán cậu, “Về nhà thôi.” Anh ngẩng đầu nhìn Tôn Húc, nhướn mày, “Cho cậu ấy?”

    Tôn Húc mau chóng gật đầu, “Cho.”

    “Được.” Tư Không Viêm Nghiêu vừa lòng gật đầu, đứng lên, động tác dịu dàng kéo Ô Thuần Nhã, anh tháo khăn quàng cổ của mình quàng lên cho cậu, bất mãn nhíu mày, “Đi ra ngoài mà không mặc nhiều quần áo chút!”

    Ô Thuần Nhã bĩu môi, cậu ngửa cổ để anh cẩn thận quàng khăn cho mình, ngay cả một khe hở cũng không có, thỏa mãn nở nụ cười.

    Xem, đây là người đàn ông của cậu, tuy lạnh như băng, nhưng lại thật lòng yêu cậu.

    Tôn Húc chậc lưỡi, Tư Không Viêm Nghiêu bây giờ, thoạt nhìn còn ôn nhu hơn cả lúc trước, đương nhiên, phần ôn nhu này chỉ dành cho Ô Thuần Nhã.

    Về đến nhà, không ngờ lại thấy ông cụ Tư Không Khải, Ô Thuần Nhã kinh hỉ quá chừng.

    Nhưng so với kinh hỉ của Ô Thuần Nhã mà nói, kinh hỉ của ông cụ còn lớn hơn nhiều, vừa thấy cậu vào cửa, ông đã chạy lại gần.

    Vui vẻ sung sướng đi quanh cậu một vòng, ông vừa lòng gật gù, nói, “Không tồi, không tồi, béo hơn trước.” Nói xong còn định vươn tay sờ sờ bụng Ô Thuần Nhã, bị Bánh Bao đứng bên cạnh vươn móng đập một phát.

    Bánh Bao giận dữ thở phì phì, giọng nói non nớt phát biểu, “Bụng của phụ thân không thể tùy tiện sờ được! Nhỡ làm bị thương bánh bao nhỏ thì sao!”

    Ô Thuần Nhã giật giật khóe miệng, hết chỗ nói luôn.

    Ông cụ Tư Không Khải cũng giật khóe miệng, chớp chớp mấy cái nhìn Bánh Bao, thấy hai mắt to của bé sắp phát hỏa tới nơi, đành phải cười mỉm rút tay già về, bĩu môi nói, “Bánh Bao bất công.”

    Bánh Bao trừng mắt, bất công thì sao, bé cứ bất công đấy!

    “Hừ!” ╭(╯^╰)╮

    “Phụ thân, ông Nghiêm mang đến thiệt nhiều thịt dê, tối chúng ta ăn thịt dê hầm nha!”

    Ô Thuần Nhã nhéo nhéo mặt Bánh Bao, cười nói, “Mèo ham ăn.”

    Bánh Bao chun mũi, vươn tay kéo Ô Thuần Nhã đi về phía sofa, vừa đi vừa nói, “Bánh Bao mới không phải mèo ham ăn đâu, gần đây con gầy đi nhiều lắm đó.” Nói xong còn ủy khuất nhìn Ô Thuần Nhã, ý của bé chính là, dạo này phụ thân chẳng làm đồ ăn ngon cho bé gì cả.

    Ngạc nhiên xem xét Bánh Bao, Ô Thuần Nhã gật đầu, nói, “Gầy thật, nhưng Bánh Bao cũng cao lên này” Mấy tháng nay Bánh Bao cao lên không ít à nha!

    Vừa nghe nói mình cao lên, Bánh Bao khoái chí lắm, bé phải mau cao hơn ca ca, đuổi theo cha! Đó là một mục tiêu siêu vĩ đại! Cố lên! O(n_n)O.

    Tư Không Viêm Nghiêu bị Tư Không Khải gọi vào thư phòng, ông cụ có chuyện muốn nói.

    Hai cha con ngồi đối diện, Tư Không Khải mở miệng trước, “Viêm Nghiêu, lúc trước anh con có phải đã xảy ra chuyện gì đúng không?”

    Tư Không Viêm Nghiêu gật đầu, “Dạ, bị đâm.”

    “Cái gì?! Đâm á? Chuyện lớn như vậy mà các con lại không nói cho ba hay!” Tư Không Khải tức giận đập bàn, Nghiêm Võ ở bên cạnh bưng một tách trà nóng đưa cho ông.

    Tư Không Khải lúc này nào còn để tâm đến vấn đề mình có bị cao huyết áp hay không, ông chỉ vào Tư Không Viêm Nghiêu mắng.

    “Hai cái tên bất hiếu các con, có phải không coi ta là cha không hả! Chuyện gì cũng gạt ta, các con rốt cuộc muốn làm cái gì! Ta thật sự là…”

    “Ba, bình tĩnh.” Tư Không Viêm Nghiêu nâng mắt, thản nhiên nói.

    Tư Không Khải bị cắt lời, thở hổn hển, cầm tách trà lên uống một ngụm, giảm bớt cơn tức, nói, “Nhà họ Tống các con định xử lý thế nào!”

    Tư Không Viêm Nghiêu nhướn mày, ái chà, ông cụ cũng biết không ít nhỉ!

    Anh nghĩ nghĩ nói, “Không chỉ nhà họ Tống, còn cả nhà họ Sở.”

    Tư Không Khải nghi hoặc nhìn anh, “Không phải cái tên nhóc Tống Thụy làm anh con bị thương sao? Liên quan gì đến nhà họ Sở?”

    “Ai nói cho ba biết?” Tư Không Viêm Nghiêu cho rằng, dù bên cạnh anh có tai mắt của ông cụ, thì đám người kia cũng không dám đem chuyện này nói cho ông, vì sao ư? Bởi trong mắt hai anh em họ không dung nhập được dù chỉ là một hạt cát, có một số việc được phép báo, có một số việc, phải nuốt vào bụng tiêu trừ sạch sẽ.

    Tư Không Khải không nói, ông cảm thấy có âm mưu gì đó, hơn nữa còn là âm mưu tính kế trên đầu mình.

    Nghiêm Võ thấy ông cụ không nói gì, thở dài, trả lời câu hỏi của Tư Không Viêm Nghiêu.

    “Hôm trước Sở Hùng đến nhà chính, ông ta hàn huyên với lão gia trong thư phòng hơn hai tiếng, lúc ông ta rời đi lão gia liền tức giận đến nỗi phải vào viện, nếu không hôm trước lão gia đã đến đây rồi.”

    Vừa nghe Sở Hùng đến nhà chính, Tư Không Viêm Nghiêu liền trầm mặt, nhà họ Tống và nhà họ Sở rốt cuộc là muốn giở thủ đoạn gì đây?

    Tuy nhiên anh vẫn rất quan tâm đến thân thể của ông cụ nhà mình, dù gì cũng đã bảy mươi rồi, nếu thực sự xảy ra chuyện gì, hai anh em bọn họ sẽ vô cùng hối hận, anh không khỏi nhẹ giọng hỏi, “Có gì đáng ngại không?”

    Tư Không Khải là lần đầu được con trai thứ quan tâm, lập tức thấy cái gì mà cao huyết áp, cái gì mà đau thắt cơ tim, chả là chi sất, con cái quan tâm mới là tốt đẹp nhất.

    “Không có việc gì, không có việc gì, bệnh tuổi già thôi.” Ông cười ha hả nhìn Tư Không Viêm Nghiêu, ý là anh mau tiếp tục quan tâm ông đi.

    Tư Không Viêm Nghiêu gật đầu, “Không có việc gì là tốt rồi.”

    Tư Không Khải bất mãn, đồ bất hiếu, quan tâm nhiều chút sẽ mệt chết con chắc!

    Vừa định oán giận, chợt nghe thằng con khó có được nói một câu, “Ba, Tống Nam Phong và Sở Tây Tây hai năm trước đã có quan hệ với nhau, chuyện lần này rất có thể là hai nhà bọn họ liên thủ đối phó với chúng ta.”

    Nhà Tư Không là thế gia vọng tộc trăm năm, thời gian càng lâu, nền móng của bọn họ lại càng vững chắc, cho nên đối với một vài thành phần tôm tép nhãi nhép mà nói, chỉ cần không gây ra chuyện gì lớn, bọn họ sẽ nhắm một mắt mở một mắt, bọn họ khắc sâu một đạo lý, ở xã hội hiện nay, không cho phép một nhà độc chiếm phát triển.

    Tư Không Khải nhíu mày, nét mặt già nua nhăn tịt lại như đóa hoa cúc. (nhăn kiểu này là giống hoa cúc của các bợn thụ hả =..=)

    Ông nghĩ nghĩ, trầm giọng hỏi, “Các con tính toán thế nào?” Ông rất hiểu hai đứa con này, chắc chắn chúng nó sẽ không để người ta khi dễ mình, chúng nó hẳn là đang chờ thời cơ.

    Tư Không Viêm Nghiêu nở nụ cười, cười đến vô cùng tà khí, xấu xa, lại ẩn ẩn lạnh lùng.

    “Trai cò tranh chấp….”

    “Hửm? Con định để bọn họ tự xử nhau?” Tư Không Khải nghiêng đầu, có chút khó hiểu.

    Tư Không Viêm Nghiêu gật đầu, mười ngón tay giao nhau nâng cằm, ác ý nhếch môi, nói, “Trước kia nhà họ Sở có thu mua một khối đất, nhà họ Tống cũng nhảy vào một chân, nhưng nghe nói dưới mảnh đất đó có văn vật, ba, ba hẳn là hiểu rồi chứ.”

    Tư Không Khải giật mình, trách không được, trước kia nghe nói phía đông có bán đấu giá một khu đất rất lớn, vô số công ty tranh nhau thu mua, nhưng tập đoàn Tư Không nhà bọn họ lại không có bất cứ hành động nào, hóa ra là có chuyện như vậy.

    Nếu đào ra văn vật, như vậy có nghĩa chính phủ sẽ tiếp nhận phân chia và xử lý khu đất đó, giai đoạn trước đầu tư chuẩn bị chính là toi công, có lẽ sẽ được chính phủ bồi thường ít phí động viên, nhưng tuyệt đối không thể nào hồi được số vốn ban đầu.

    Bất quá Tư Không Khải cảm thấy rất kì quái, con của ông sao lại phán đoán dưới mảnh đất kia có văn vật?

    Nhìn ra nghi hoặc của ông cụ, Tư Không Viêm Nghiêu nở nụ cười, đứng dậy đi ra ngoài, anh sao mà biết ư? Đó là đồ sau khi lật mặt với nhà họ Tống anh sai người đi chôn cả đêm, cùng lắm chỉ là mấy món đồ cổ vô tri, sao có thể đáng giá bằng bảo bối của anh?

    Tư Không Khải quay đầu nhìn Nghiêm Võ, hỏi, “Viêm Nghiêu có ý gì vậy?”

    Nghiêm Võ lắc đầu, “Không rõ lắm, nghe đám người dưới nói, lúc trước nhị thiếu gia mua một đám đồ cổ, hình như là từ thời Tây Chu.”

    “Hả?” Ông không biết gì hết trơn, chốc nữa phải đi hỏi mới được.

    Bình sinh ông cụ có mấy thú vui lớn, chơi đùa với cháu, nhéo má Bánh Bao, nhìn biểu tình kinh ngạc của thằng con, cộng thêm ham đồ cổ.

    Cơ mà cụ à, mấy món đồ cổ này ngài không xem được đâu, bởi vì chúng nó lại một lần nữa được chôn xuống lòng đất rồi, hoặc là, sau này có cơ hội ngài có thể đến bảo tàng mà quan sát nhé.

    Chương 91: Bảo bối,em là đang làm nũng sao?

    Mười giờ sáng, ánh nắng chói chang bên ngoài đều bị bức màn che dày ngăn cách, không lọt vào bất kì tia sáng nào, trong phòng mờ tối, trên giường lớn mềm mại, một lớn một nhỏ đang đối mặt nhắm mắt ngủ say.

    Ô Thuần Nhã ôm Bánh Bao vào lòng, Bánh Bao nghiêng đầu rúc vào ngực phụ thân, một móng nhỏ còn đang trong giấc mộng xoa xoa bụng của phụ thân bé….

    Hình ảnh này ấm áp biết bao, nhưng nam nhân từ ngoài cửa bước vào lại bị dọa cho sầm mặt.

    Dạo này Tư Không Viêm Nghiêu vô cùng bận rộn, cuối năm, công ty có rất nhiều chuyện cần anh xử lý, sáng nay lúc đi Ô Thuần Nhã còn đang ngủ, Ô Thuần Nhã gần đây càng ngày càng ham ngủ, anh cũng không quấy rầy cậu. Cơ mà lúc ấy Bánh Bao không có ở trong phòng, anh nhớ rõ lúc đi anh còn khóa cửa phòng lại, chỉ sợ Bánh Bao chạy tới đây làm ồn phá giấc ngủ của bảo bối, thế nào mà thằng nhỏ lại chạy vào được.

    Anh bước đến bên giường, ý xấu nhéo nhéo khuôn mặt tròn đầy thịt của Bánh Bao, tuy Bánh Bao đã cao hơn nhiều, nhưng khuôn mặt nhỏ nhắn ngọt ngào chẳng tóp đi tẹo nào, vẫn vù vù thịt.

    Bánh Bao bị cha nhéo tỉnh, mắt to mơ màng chớp chớp, bé bất mãn bĩu môi, cọ cọ vào ngực Ô Thuần Nhã, lẩm bẩm lầu bầu.

    Bị bé ôm lẩm bẩm quấy nhiễu, Ô Thuần Nhã cũng lờ mờ tỉnh, mắt nửa khép nửa mở nâng tay nhéo mông Bánh Bao, than thở, “Bánh Bao ngoan chút đi.”

    Bánh Bao bĩu môi, ngẩng đầu nhìn Tư Không Viêm Nghiêu ngồi bên giường, giọng nói mềm nhẹ đậm mùi sữa mang theo bất mãn lên án, Cha hư quá, quấy rầy Bánh Bao và phụ thân ngủ.”

    Ô Thuần Nhã nghe Bánh Bao nói vậy mới nhập nhèm mở mắt ra, nghiêng đầu nhìn nam nhân khóe môi hơi cong lên ý cười ôn nhu bên cạnh, cậu trợn mắt, hỏi, “Sao anh đã về rồi?” Mấy giờ rồi? Chẳng lẽ cậu đã ngủ nguyên một ngày, đến giờ tan tầm của nam nhân? Không thể nào!

    “Mười giờ.” Nam nhân thấy cậu tỉnh, vươn tay luồn vào chăn bông mềm mại xách Bánh Bao thịt lên, thanh âm trầm thấp đầy bất mãn, hỏi Bánh Bao, “Vào bằng cách nào?”

    Bánh Bao quơ quơ hai chân béo, thắt lưng uốn éo trái phải, giãy không được, chỉ có thể tức giận phồng má, vung tay loạn xị, kêu lên, “Để quản gia thúc thúc mở cửa! Cha thiệt vô lại, buông Bánh Bao ra! Bánh Bao phải giúp phụ thân ngủ!”

    Ô Thuần Nhã nhìn bé như vậy không khỏi cười khẽ, chậm chạp ngồi dậy tựa vào đầu giường, lười biếng ngáp một cái.

    Tư Không Viêm Nghiêu thấy cậu không định ngủ tiếp nữa, liền thả Bánh Bao xuống giường, Bánh Bao được tự do lập tức chổng mông bò đến chỗ phụ thân bé, chui đến trước ngực phụ thân, hừ hừ hai tiếng.

    Cha bé hơi quá đáng rồi đó! Còn khi dễ bé, không phải chỉ là ngủ cùng phụ thân thôi sao, cha ngày nào cũng được ngủ với phụ thân, dựa vào cái gì Bánh Bao không được! Đã thế lại còn trừng bé nữa chứ, bé còn mít mới sợ!

    Bánh Bao thịt trừng to mắt, hung hăng nhìn chằm chằm Tư Không Viêm Nghiêu, ý đồ để cho anh nhận ra tâm tình bất mãn của mình.

    Tư Không Viêm Nghiêu có thể hiểu suy nghĩ của con, cơ mà lúc này anh lười so đo với bé, anh vươn tay sờ sờ bụng Ô Thuần Nhã, nhẹ giọng hỏi, “Có bị Bánh Bao đạp lên không?”

    Lời này nói xong, lập tức liền khiến Bánh Bao thịt bên cạnh bất mãn cực kì, bé tức giận nói, “Con đâu có đạp vô phụ thân chứ!” Bé ngủ cùng phụ thân lúc nào cũng ngoan nhá!

    Ô Thuần Nhã nở nụ cười cưng chiều, cậu xoa mái tóc xù bông của bé, trừng mắt nhìn nam nhân, ý bảo anh đừng khi dễ con nữa.

    “Sao anh đã trở lại rồi?” Cậu biết mấy ngày nay nam nhân rất bận, mỗi ngày đều đi sớm về muộn, đến cả cơm trưa cũng không về nhà ăn được.

    Từ khi cậu mang thai, Tư Không Viêm Nghiêu chỉ cần có cơ hội sẽ tranh thủ bớt thời gian lái xe về xem cậu, gần đây chỉ buổi tối nam nhân tan tầm về cậu mới gặp được anh, khiến cậu bắt đầu thấy nhơ nhớ cảm giác được ở cùng anh rồi.

    Tư Không Viêm Nghiêu lúc này mới nhớ tới mục đích trở về của mình, anh vươn qua hôn lên trán Ô Thuần Nhã, lại thơm lên mặt Bánh Bao, cười nói, “Trở về lấy tài liệu.” Sáng vội đi nên anh quên mang theo tài liệu mới sửa tối qua.

    Bánh Bao chớp mắt, bĩu môi, “Cha ngốc ghê.”

    Tư Không Viêm Nghiêu buồn cười chọt hai má thịt thịt của Bánh Bao, tên nhóc này vẫn còn mang thù đây.

    Ô Thuần Nhã thở dài, dạo này hai cha con cứ thấy mặt nhau là lại sinh sự, cuối cùng Bánh Bao vẫn bị cha dùng vũ lực trấn áp.

    Tư Không Viêm Nghiêu không thích nói chuyện, cho nên trên mặt trận võ mồm sẽ không nhanh mồm nhanh miệng bằng Bánh Bao, song nam nhân cũng không ngại nói thêm đôi câu, nếu bé nói quá nhiều? Vậy thì xách Bánh Bao lên, cho tên nhóc này đu đưa giữa trời, thì nó liền ngoan ngoãn.

    “Được rồi, anh mau đi lấy đồ đi, không thì anh ăn cơm xong rồi hẵng đi” Ô Thuần Nhã xuống giường, cầm quần lót nhỏ mặc vào cho Bánh Bao.

    Tư Không Viêm Nghiêu nghĩ nghĩ, nói, “Đưa hai người đi ăn cơm, buổi chiều theo anh đến công ty.” Mấy hôm nay anh chẳng có bao nhiêu thời gian ở bên bảo bối, hôm nay thực sự anh rất muốn được ở cùng bảo bối nhiều hơn một chút.

    Không đợi Ô Thuần Nhã phản ứng, Bánh Bao đã vỗ móng bôm bốp, kêu ầm lên, “Con muốn ăn tôm hùm! Muốn ăn tôm hùm!”

    Ô Thuần Nhã thở dài, cậu không thích hải sản, tanh lắm.

    Tư Không Viêm Nghiêu thấy vẻ mặt của cậu liền biết người này không muốn ăn, anh nháy mắt với Bánh Bao, Bánh Bao lập tức sửa lại, “Con không muốn ăn tôm hùm nữa, muốn ăn thịt bò nướng!” Nói xong, Bánh Bao còn dùng đôi mắt ngập nước trộm nhìn Ô Thuần Nhã.

    Ô Thuần Nhã khẽ bĩu môi, ngấy lắm, khẩu vị của cậu mấy hôm nay lại thay đổi, không muốn ăn thịt cá.

    Bánh Bao cũng bĩu môi, bé nghĩ không ra, giờ bé chỉ muốn ăn hai món này thôi.

    Tư Không Viêm Nghiêu ôm con, hai cha con nhìn cậu, chờ cậu ra quyết định.

    Ô Thuần Nhã chớp mắt mấy cái, “Thôi được, đi ăn thịt bò nướng.” Cậu biết thừa, người nhà Tư Không ấy à, toàn theo chủ nghĩa ăn thịt. Nhất là Tư Không Viêm Nghiêu và Bánh Bao, hai cha con này không có thịt là không vui, hơn nữa còn siêu kén ăn!

    Quán thịt bò Mặt trời đỏ tuy chỉ là một quán nhỏ, nhưng có món thịt bò hầm kiểu Mông Cổ rất ngon, nhà bọn họ có thể ăn thịt không ngừng, cũng có thể ăn rau, mùa đông lạnh lẽo, ba người vây quanh nồi lẩu thịt bò nóng hầm hập vừa ăn vừa sì sụp, thích ý biết bao.

    Còn chưa đúng giờ ăn trưa, cho nên trong quán không nhiều người đến ăn lắm.

    Bà chủ quán lúc thấy Ô Thuần Nhã thì sửng sốt, nhưng lại lập tức bình thường, cười ha hả mời bọn họ ngồi xuống.

    Vừa định gọi món, chợt nghe có một người kêu.

    “Đại ca!”

    Tư Không Viêm Nghiêu quay đầu lại, nhướn mày, không ngờ là Hạ Dương đã một thời gian không gặp, hửm? Người bên cạnh có phải là….Triệu Văn Hạo?

    Bánh Bao nhỏ Ô Trạch Vũ vừa nhìn thấy Hạ Dương, lập tức mặt mày hớn hở phi qua, bé giang hai tay, kinh hỉ kêu lên, “Tiểu thúc ~~” O(n_n)O

    Hạ Dương khom lưng, bế bé lên, hung hăng thơm một cái lên khuôn mặt nhỏ nhắn tròn xoe của bé, còn mặt dán mặt cọ cọ, “Bánh Bao à, có nhớ thúc không ~~”

    Bánh Bao lúc này không hề ghét bỏ Hạ Dương, cũng ôm hắn cọ cọ một tí, vừa cọ vừa mềm nhẹ nói, “Tiểu thúc gầy quá, Bánh Bao cọ mà thấy đau đau.”

    Ô Thuần Nhã cũng gật đầu đồng ý với Bánh Bao, chỉ mới một tháng không gặp, Hạ Dương đã gầy đi nhiều, sao lại thế này?

    Cậu liếc mắt nhìn sang người đứng bên cạnh mình —- anh cũng không quan tâm một chút.

    Nam nhân nhướn mày —- còn sống là được.

    Anh nào có rảnh rỗi mà quan tâm Hạ Dương gầy hay không chứ, để Văn Nhân Minh Húc bận tâm là đủ rồi.

    Triệu Văn Hạo nhìn thấy Tư Không Viêm Nghiêu thì có chút câu nệ, không thể trách, người ta là lãnh đạo trực tiếp mà.

    “Sếp, ngài đến ăn cơm sao!” Nói xong, tự hắn muốn quất mình một phát, ở cùng Hạ Dương là chỉ số thông mình liền giảm xuống theo.

    Ô Thuần Nhã bật cười, nói với nhân viên phục vụ đứng bên cạnh chờ gọi món, “Chúng tôi ngồi cùng mấy người này.”

    Nhân viên phục vụ là lần đầu nhìn thấy đàn ông mang thai, cho nên rất tò mò, cứ trộm nhìn cậu mãi, nghe được giọng nói nhẹ nhàng của cậu còn đỏ mặt.

    Nhân viên phục vụ vội nói, “Tiên sinh, ngài có cần thêm gì khác không?”

    Ô Thuần Nhã cầm menu nhìn nhìn, cậu gọi thêm ít thịt cùng rau dưa, mỉm cười nói, “Từng đó là đủ rồi, phiền toái mang đến một bộ đồ ăn cho trẻ con.” Loại nhà hàng như thế này, phân nửa sẽ chuẩn bị bộ đồ ăn (thìa nĩa dao…) riêng cho trẻ em.

    Nhân viên phục vụ gật đầu, xoay người rời khỏi bàn ăn đi đặt món.

    Tư Không Viêm Nghiêu đỡ Ô Thuần Nhã ngồi xuống, chính mình ngồi xong rồi quay đầu nhìn Triệu Văn Hạo vẫn câu nệ đứng bên cạnh, nói, “Ngồi đi.”

    Đây là lần đầu Triệu Văn Hạo cùng ăn cơm chung một bàn với Tư Không Viêm Nghiêu, hơn nữa còn lần đầu tiên gặp Ô Thuần Nhã, chàng trai được sếp yêu thương sủng ái trong truyền thuyết, nói không khẩn trương là giả.

    “Cái kia, thưa sếp, tôi muốn được về tổng công ty.” Công tác ở thành phố C rất tốt, nhưng đối với hắn, vẫn là muốn được đi theo làm việc bên cạnh Tư Không Viêm Nghiêu, vì cái gì ư? Bởi vì ở bên cạnh sếp sẽ học được rất nhiều!

    Tư Không Viêm Nghiêu nhướn mày nhìn hắn, khó hiểu hỏi, “Công tác không thuận lợi?”

    Triệu Văn Hạo rót sữa hạnh nhân nóng cho Ô Thuần Nhã và Bánh Bao mỗi người một cốc, nói, “Cũng không phải, công ty chi nhánh ở đó đã đi vào quỹ đạo, không có không gian phát triển.” Một năm trước hắn bị điều đến công ty con ở C thị, đảm nhận chức vụ giám đốc, Triệu Văn Hạo cảm thấy mình hẳn là nên trở về tiếp tục học hỏi.

    Gật đầu, nam nhân kỳ thực rất vừa lòng với kết quả một năm công tác này của hắn, nhưng dù sao điều động nhân sự cũng phải cần xem xét kĩ một chút, bởi hiện tại ở tổng công ty không thiếu nhân viên.

    “Sau Tết sẽ xem xét.” Triệu Văn Hạo từng theo anh một thời gian, người này bề ngoài không quá nổi trội, mập mạp, nhưng làm việc rất nghiêm túc, cần cù chăm chỉ học hỏi.

    Bánh Bao ngồi trong lòng Hạ Dương vẫn luôn mở to mắt tò mò nhìn Triệu Văn Hạo, úi chà, chú này béo ghê đó! Coi bộ chọt chọt nắn nắn sẽ thích lắm đây.

    Nghĩ như vậy, Bánh Bao liền vươn móng nhéo cái bụng vù vù thịt của Triệu Văn Hạo một cái, mắt to lóe sáng đầy kinh hỉ, cọ trái cọ phải ngọ nguậy trong lòng Hạ Dương, sau đó nhóc ngửa đầu vươn hai tay về phía Triệu Văn Hạo đang mạc danh kì diệu nhìn bé, “Chú béo ôm một cái!” Mềm ghê ta, ngồi lên nhất định sẽ thoải mái lắm!

    Triệu Văn Hạo thấy bé mặc một chiếc áo bông gile thuần trắng, bên trong là áo len màu da cam, dáng vẻ bụ bẫm trắng nõn mềm mại đáng yêu hết sức, không khỏi thấy yêu thích, lập tức vươn tay ôm chặt bé vào lòng.

    Bánh Bao đắc chí, mắt to cong cong, ở trong lòng hắn tìm một tư thế thoải mái, mông thịt an vị trên bụng người ta, cười với Ô Thuần Nhã ngồi ở đối diện, “Phụ thân, bụng chú béo mềm ơi là mềm ~ còn mềm hơn cả bụng phụ thân nữa ~”

    Ô Thuần Nhã trừng bé một cái, “Xuống dưới, không lễ phép gì cả!”

    Bánh Bao bĩu môi, Triệu Văn Hạo mau chóng xua tay, “Không sao không sao, bé rất đáng yêu.”

    Có người khen con đáng yêu khiến người làm phụ thân như Ô Thuần Nhã thấy vô cùng vui vẻ, nhưng cậu vẫn trừng Bánh Bao, bắt bé ngồi xuống dưới ăn cơm.

    Bánh Bao ủy ủy khuất khuất trượt chân xuống đất, hai mẩu chân chạy đến chỗ phụ thân, bị Hạ Dương ôm ngồi lên ghế.

    Bánh Bao cầm đũa nhỏ múa may, “Phụ thân, phụ thân muốn ăn gì, để Bánh Bao gắp cho.” Nói là nói như vậy, nhưng cặp mắt bé chỉ nhìn chằm chằm vào miếng thịt bò to nhất trong nồi, nước miếng cũng sắp chảy xuống tới nơi rồi.

    Tư Không Viêm Nghiêu ra hiệu cho mọi người ăn cơm, trước vươn tay gắp cho Ô Thuần Nhã chút đồ ăn mà cậu thích, sau đó nhìn về phía Hạ Dương, hỏi, “Minh Húc đâu?”

    Hạ Dương sửng sốt, nhàn nhạt đáp, “Đi công tác.”

    Nam nhân cảm thấy ba chữ ‘đi công tác’ này không phải chỉ có ý như trên mặt chữ, tuyệt đối là còn có thâm ý gì khác, nhưng anh cũng không hỏi nhiều, dù sao đây là chuyện của hai người bọn họ, không cần thiết anh phải nhúng tay vào nhiều.

    Triệu Văn Hạo có gì muốn nói lại thôi với Tư Không Viêm Nghiêu, cuối cùng bị Hạ Dương ở dưới bàn hung hăng đạp cho một cước mới tiếp tục cúi đầu ăn cơm, được rồi, là hắn xen vào chuyện của người khác nên chịu báo ứng.

    Cơm ăn được một nửa, di động của nam nhân kêu lên, “Nói.”

    “Gì? …..Được……Rồi…..Đúng…..Ừ….Cứ như vậy….” Cúp máy, Tư Không Viêm Nghiêu nói với Hạ Dương, “Gần đây đừng đi đâu, ở nhà cùng chị dâu cậu đi.”

    Một tiếng ‘chị dâu’ này vừa thốt ra, Ô Thuần Nhã đỏ bừng mặt, quay đầu trừng nam nhân một cái.

    Tư Không Viêm Nghiêu cười khẽ, sán lại gần hôn lên tai cậu, nhẹ giọng nói, “Bảo bối, em làm nũng sao?”

    Khẩu khí trêu chọc không thèm che giấu, Ô Thuần Nhã xấu hổ suýt nữa thì cầm đũa chọc vào mũi y! Đồ lưu manh!

    Hạ Dương khó hiểu hỏi, “Đại ca, sắp đến tết rồi, anh định làm gì?” Vừa rồi hắn và Triệu Văn Hạo còn tán gẫu, dạo này tập đoàn Tư Không có rất nhiều hành động lớn, ngầm thanh trừ vài nhân viên cấp cao.

    Tư Không Viêm Nghiêu nhếch môi, nở nụ cười đầy tà khí.

    Hạ Dương run một cái, im miệng, không hỏi nữa. Giờ hắn chỉ thấy tóc gáy dựng hết cả, một luồng khí lạnh chạy thẳng từ chân lên tới đỉnh đầu, đại ca hắn chẳng phải người tốt lành gì, không khéo lại đang tính kế ai rồi!

    “Mai em sẽ chuyển đến.” Dù sao cũng chỉ có một thân một mình cô đơn, ở đâu chẳng giống nhau, chuyển qua còn có thể chơi cùng Bánh Bao và Cảnh Hoán, hắn vui lắm.

    Triệu Văn Hạo cúi đầu ngẫm nghĩ, sau đó giật mình, hóa ra là còn có chuyện như vậy! Xem ra lời đồn đãi là sự thật, nhưng mà….Chậc chậc, chiêu này của sếp quả là đủ ngoan độc!

    Chương 92: Bảo bối, cùng ăn trưa nào!

    Ô Thuần Nhã chỉ ăn mấy miếng rồi buông đũa, đột nhiên cậu cảm thấy không có khẩu vị.

    Bánh Bao ngồi ăn đến miệng bóng nhẫy, cậu cầm khăn ướt lau mồm cho bé, nhéo chóp mũi của bé, cười nói, “Ăn thành con mèo hoa rồi.”

    Trộn canh thịt với cơm, Bánh Bao cầm muỗng nhỏ đút vào miệng, vừa nhai vừa nói, “Phụ thân, sao phụ thân không ăn nữa?” Thịt bò ở chỗ này ngon thiệt, cay cay, tê tê, bắp bò dai dai nhai sướng miệng, ừm, bé thích.

    Bé giơ muỗng nhỏ, xúc cơm trộn đưa cho phụ thân, nghiêng đầu hỏi, “Phụ thân, ăn ngon không ạ?”

    Ô Thuần Nhã gật đầu, nuốt cơm trong miệng xuống, thấy con ăn vui vẻ tự dưng cậu lại thấy muốn ăn.

    Tư Không Viêm Nghiêu nhướn mày nhìn Bánh Bao, nháy mắt mấy cái, làm tốt lắm!

    Bánh Bao lắc đầu, còn phải để bé thân chinh xuất mã, hừ hừ!

    Triệu Văn Hạo ở bên cạnh suýt nữa nuốt luôn chiếc đũa vô họng, người đàn ông đang tản ra ấm áp ôn nhu lo lắng này là ông sếp lãnh huyết của hắn sao? Lẽ nào là hôm nay phương thức ra cửa của hắn không đúng? Quá kinh khủng rồi.

    Hạ Dương đang bận gắp thịt ăn, thấy biểu tình như gặp quỷ của hắn, cười nhạo một tiếng nói, “Chuột, nếu cậu còn trừng mắt nữa, đại ca tôi sẽ khoét mắt cậu xuống đó.”

    Triệu Văn Hạo run một cái, lập tức thu hồi ánh mắt cúi đầu ăn cơm.

    Tư Không Viêm Nghiêu lười phản ứng với hắn, gắp đồ ăn cho Ô Thuần Nhã, thấy cậu ăn hai miếng rồi lại buông đũa, anh không khỏi có chút lo lắng, nhẹ giọng hỏi, “Có phải không hợp khẩu vị không?”

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, cười với anh, “Anh đừng căng thẳng như vậy, em chỉ đột nhiên không muốn ăn thôi, dạ dày hơi quặn lên.”

    Vừa nghe cậu nói vậy, Tư Không Viêm Nghiêu lại càng lo, anh vươn tay nhẹ nhàng xoa bụng cậu, cao thấp xoa xoa, “Có phải tên nhóc kia nghịch ngợm rồi không?”

    Bánh Bao nghiêng đầu, cũng vươn móng thịt sờ sờ bụng Ô Thuần Nhã, bé bĩu môi lẩm bẩm, “Phụ thân, bánh bao nhỏ không cho phụ thân ăn cơm phải không, chờ đến khi nó ra Bánh Bao sẽ giúp phụ thân oánh nó!”

    Ô Thuần Nhã bật cười nhéo cái miệng đang chu lên của bé, mắng, “Nói lung tung!”

    Bánh Bao lầu bầu hai tiếng, ngồi trở lại tiếp tục dẩu môi ăn cơm.

    Hạ Dương cười gắp một miếng thịt bò đút vào miệng, thấy bé chu chu cái miệng nhỏ nhìn thực sự là rất đáng yêu, liền vươn qua chụt một cái, dùng sức thơm lên mặt bé.

    Bánh Bao ghét bỏ lau mặt, “Tiểu thúc chẳng lau miệng gì cả, toàn mỡ là mỡ này ~”

    Ô Thuần Nhã lắc đầu cười lau mặt cho bé, sau đó trừng Hạ Dương đang cười tít cả mắt một cái. Tên này còn trẻ con hơn Bánh Bao, đúng là quá trẻ con!

    Hạ Dương ăn no, dạo này hắn chẳng thiết ăn uống gì, tựa vào ghế ợ một cái, nói, “Đại ca, em về thu xếp một chút, tối sẽ chuyển qua.”

    Triệu Văn Hạo thấy Hạ Dương định đi, cũng không muốn ở đây một mình, hắn đứng lên, nói với Tư Không Viêm Nghiêu, “Sếp, tôi cũng về trước.”

    Tư Không Viêm Nghiêu gật đầu, suy nghĩ rồi nói, “Để năm sau.”

    Triệu Văn Hạo đã theo anh một thời gian, cho nên hắn rất hiểu ý tứ trong câu nói ngắn gọn này của Tư Không Viêm Nghiêu, lập tức vui mừng cong mày, dùng sức gật đầu cam đoan, “Sếp, tôi nhất định sẽ cố gắng!”

    Tư Không Viêm Nghiêu khoát tay, ý bảo, cút đi.

    Hạ Dương vẫy tay với Bánh Bao, lại hướng về phía Ô Thuần Nhã hô lên một câu, “Chị dâu, buổi tối gặp nghen ~” Hô xong, hắn nhanh chân bỏ chạy, ầm một tiếng, cánh cửa vừa đóng bị Ô Thuần Nhã ném đũa thẳng tới.

    Tư Không Viêm Nghiêu cười nhìn cậu, lắc đầu nói, “Tức giận với nó làm chi.” Nói xong anh tiếp tục cúi đầu ăn cơm, chốc nữa anh còn phải về họp, đi ra mấy giờ khiến công tác chậm trễ, chiều lại bận bịu hơn rồi.

    Ô Thuần Nhã hừ một tiếng, nâng tay gắp đồ ăn cho hai cha con.

    Trước cửa chính tổng công ty tập đoàn Tư Không, Tư Không Viêm Nghiêu ném chìa khóa cho bảo vệ, trước mở cửa sau để Bánh Bao tự xuống, sau mở cửa phó lái, cúi người đỡ Ô Thuần Nhã xuống xe, làm cho toàn bộ nhân viên tới lui tập đoàn Tư Không đều há hốc mồm trợn to mắt, may mà bọn họ đã được huấn luyện ít nhiều, nếu không nhất định sẽ sợ hãi kêu ra tiếng.

    Khúc Tân trùng hợp mới cùng Tôn Dương ăn cơm xong đang quay về công ty, vừa vặn thấy một màn ấm áp như vậy, cô nhanh chân tiến lại gần, cúi người, thần sắc còn siêu nghiêm túc hô, “Bà chủ!”

    Một đám người ngơ ra đột nhiên như bị bom nổ tỉnh, lập tức thẳng người, hướng về phía Ô Thuần Nhã, tập thể khom lưng, sau đó đều tăm tắp mà hô lên một câu, “Xin chào bà chủ!”

    Đợi đến khi hô xong rồi, không ít người mới có phản ứng, xưng hô như thế không đúng a, người ta là một người đàn ông, dù sao cũng không nên gọi là bà chủ chứ nhể!

    Ô Thuần Nhã xấu hổ sắp chết tới nơi, thực hận không thể chui vào trong xe lần nữa!

    Tiểu Bánh Bao Ô Trạch Vũ trái lại cực kì khoái chí, ừm, không tồi, mấy người này được cha dạy dỗ tốt lắm!

    Tư Không Viêm Nghiêu lần đầu lộ ra tươi cười trước mặt công chúng, vung tay với bọn họ, ý tứ là, nên làm gì thì đi làm đi!

    Anh cúi đầu nhìn bảo bối đến lỗ tai cũng đỏ rực lên, không khỏi sáp lại gần, lưu manh vô độ nói, “Bảo bối, em liền theo anh đi thôi!”

    Bánh Bao ở bên cạnh che miệng cười, hớ hớ, cha đẹp trai quá, quá đẹp trai!

    Ô Thuần Nhã giật giật khóe miệng, ngẩng đầu hung hăng trừng nam nhân, hất tay anh ra, tự mình đi vào cửa.

    Anh không sợ mất mặt, nhưng mình không thèm cùng anh mất mặt chung đâu! Hừ.

    Tới văn phòng Tư Không Viêm Nghiêu, Ô Thuần Nhã lười biếng ngồi xuống sofa, cậu thấy mỏi thắt lưng quá, mang thai bốn tháng, bụng càng ngày càng lớn, hôm đó Giang Võ đến kiểm tra đã nói, cậu cần đi lại nhiều, nếu không đợi mấy tháng nữa sẽ càng không quen.

    Thở dài, cậu vẫy vẫy Bánh Bao, nói, “Bánh Bao, đến đây, đỡ phụ thân đi bộ.”

    Bánh Bao thịt gật đầu lại gần, vươn móng nhỏ, nghiêm túc bài bản nâng Ô Thuần Nhã dậy, đừng nhìn bé nhỏ con thế, nhưng một thân đầy thịt kia cũng không phải chỉ làm cảnh đâu, khỏe phết đó!

    Tư Không Viêm Nghiêu nhìn theo hai cha con đang chậm rãi đi lại trong phòng, vừa lòng nở nụ cười, hai bảo bối đều ở dưới tầm mắt của anh khiến anh cảm thấy rất thoải mái và an tâm.

    Anh lấy văn kiện để trên bàn, lật xem, sau đó nhíu mày, gọi điện thoại nội tuyến, “Gọi Tôn Dương.”

    Khúc Tân nhanh nhẹn gọi Tôn Dương, nghe khẩu khí của sếp, hình như là tâm tình không tốt.

    Lúc Tôn Dương gõ cửa bước vào liền thấy Ô Thuần Nhã một tay chống thắt lưng, một tay nắm hai tay nâng lên Bánh Bao thịt, chậm rãi đi bộ ở bên cạnh.

    Hắn ho nhẹ một tiếng, đi đến bàn làm việc của Tư Không Viêm Nghiêu, hỏi, “Sếp ngài tìm tôi có việc?”

    Tư Không Viêm Nghiêu ném tập văn kiện vừa xem tới trước mặt hắn, nhướn mày ý bảo hắn tự mình xem.

    Tôn Dương khó hiểu, đây là báo cáo tổng kết cuối năm, có chỗ nào nhầm lẫn rồi?

    Hắn lấy ra xem một chút, vẫn không phát hiện ra, khó hiểu nhìn về phía nam nhân.

    Có Ô Thuần Nhã và Bánh Bao ở đây, nam nhân dù có cáu giận cũng sẽ không thể hiện trước mặt bảo bối, vươn tay đoạt lấy văn kiện, lật ngược lại đến trang thứ hai, dùng bút máy khoanh tròn hai chỗ, lại bộp một tiếng ném xuống.

    Tôn Dương chớp mắt mấy cái, mở ra nhìn, sắc mặt nháy mắt trắng bệch, trán cũng rịn mồ hôi.

    “….Sếp, tôi sẽ lập tức sửa chửa.” Sai lầm cấp thấp như vậy cũng phạm phải, Tôn Dương khẽ run lên.

    Hắn viết nhầm 386,724,953 thành 386,724.953.

    Tư Không Viêm Nghiêu lạnh lùng quét qua hắn một cái, cúi đầu tiếp tục xem báo cáo của bộ phận khác.

    Tôn Dương cầm văn kiện bước ra ngoài, Khúc Tân tiến đến, hỏi, “Thế nào?” Vừa rồi cô ở ngoài nghe lén, không có âm thanh kì quái gì, chắc là không phải lo.

    Tôn Dương lau mồ hôi lạnh, thở dài, “Tiểu thiếu gia và bà chủ đúng là phúc tinh của tôi, tôi viết nhầm con số thống kê, nếu là trước kia, sếp sẽ mắng chết tôi mất.”

    Khúc Tân vỗ vai hắn, “Đương nhiên rồi, tiểu thiếu gia đáng yêu biết bao nhiêu, hệt như Tiểu Đồng Tử, anh mau trở về sửa lại đi.”

    Tôn Dương gật đầu, khỏi cần chờ thang máy, trực tiếp chạy xuống bằng thang bộ, vội quá mà!

    Ô Thuần Nhã vòng vòng mấy lần, thấy hơi mệt, hô hấp cũng nặng nề hơn, cậu dừng bước, cúi đầu nhìn Bánh Bao, thấy bé mặt ửng hồng, trán thấm ướt mồ hôi, không khỏi cười nói, “Được rồi, cảm ơn Bánh Bao giúp phụ thân tản bộ.”

    Bánh Bao thịt phồng má, vẻ mặt nghiêm túc cực kì, bình thường bé chạy tới chạy lui đều không vấn đề gì, nhưng giờ thì không được, chỉ sợ mình không cẩn thận làm phụ thân ngã, còn phải đi theo bước chân của phụ thân, thần kinh khẩn trương cao độ, nếu không đã không chảy mồ hôi như thế.

    Đỡ Ô Thuần Nhã ngồi xuống, Bánh Bao dùng chất giọng non nớt ngọt ngọt trang hỏi, “Phụ thân có muốn uống nước không ạ?” Giờ cha đang bận, bé là tiểu nam tử hán, phải đảm nhận trách nhiệm chăm sóc phụ thân.

    Ô Thuần Nhã cười gật đầu, “Vậy phiền Bánh Bao rồi.”

    Bánh Bao dứt khoát đáp, “Không phiền ạ!” Bé lắc lắc mông thịt đẩy cửa văn phòng, nói với Khúc Tân bên ngoài, “Tân tỷ tỷ, phiền chị lấy cho phụ thân em một ly nước ấm, còn có em muốn uống nước chanh, ừm…còn nữa, làm cho cha em một tách cà phê, cảm ơn chị nhé ~~”

    Khúc Tân bị giọng nói non nớt, mềm nhẹ như chứa đường của Bánh Bao gọi, tim như nhũn ra, lập tức đứng lên phục vụ bé, tiểu thiếu gia thật đáng yêu! Siêu siêu đáng yêu!

    Từ chối ý định tiến vào của Khúc Tân, Bánh Bao nhận lấy khay, tuy rằng ở trên có ba ly đồ uống, nhưng Bánh Bao vẫn rất vững vàng bưng vào văn phòng.

    “Phụ thân, uống nước đi.” Đặt khay xuống bàn trà, Bánh Bao bưng ly nước đưa cho Ô Thuần Nhã, mắt to long lanh, trong đó toàn bộ đều là tự hào hớn hở chờ được khen.

    Ô Thuần Nhã cũng nể tình, vươn qua hôn lên cái trán no đủ của Bánh Bao, nhẹ giọng nói, “Con phụ thân lớn rồi, ngoan lắm.”

    O(n_n)O được khen à nha ~ Bánh Bao đắc chí, bưng tách cà phê nóng đến chỗ Tư Không Viêm Nghiêu, kiễng mũi chân, đặt cà phê lên bàn làm việc, ngửa đầu cười với nam nhân đang nhìn mình, “Cha uống cà phê ạ.”

    Tư Không Viêm Nghiêu một tay ôm bé ngồi lên bàn làm việc, nhéo nhéo hai chân vù thịt của bé, cười nói, “Bánh Bao ngoan lắm.”

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, “Mau thả Bánh Bao xuống, đừng để con….” Lời còn chưa dứt, sắc mặt cậu đã biến đổi.

    Tư Không Viêm Nghiêu nghi hoặc nhìn cậu, “Sao vậy?”

    Ô Thuần Nhã cười có chút cổ quái, chỉ chỉ bụng, chớp mắt mấy cái, “Nó đá em một cái.” Nói xong, lại đổi sắc mặt.

    Hai cha con đều kinh ngạc trợn mắt, nam nhân bế Bánh Bao lên, đi tới.

    Anh kinh hỉ nói, “Nó đá em sao?”

    Ô Thuần Nhã buồn cười nhìn nam nhân, gật đầu.

    Tư Không Viêm Nghiêu vươn bàn tay to hơi run run, đây không phải là lo sợ, mà trăm phần trăm là quá kích động.

    Anh đặt tay lên bụng Ô Thuần Nhã, không phản ứng…

    Ô Thuần Nhã bật cười nói, “Anh đừng thần kinh thế được không, hồi trước Bánh Bao trong bụng em cứ như muốn tạo phản, ngày nào cũng nghịch ngợm không yên, tên nhóc này như vậy là hiền đó.” Bốn tháng là có thể cảm giác được thai máy, nhưng cũng chỉ là dao động rất nhỏ, nam nhân giờ muốn kiểm tra, chỉ sợ còn hơi khó.

    Tư Không Viêm Nghiêu có chút thất vọng, anh còn định câu thông với bánh bao nhỏ chút chứ.

    Bánh Bao chớp chớp mắt, ngại ngùng thẹn thùng, lúc ấy bé quả là gây sức ép không ít. (hồi ấy ms trùng sinh nên chưa có kinh nghiệm =..=)

    Ba người còn đang ngồi chờ bánh bao nhỏ đạp bụng cha nhóc cái nữa, Khúc Tân gõ cửa.

    “Sếp, có Sở tiểu thư nói đến tìm ngài có chuyện muốn nói.” Khúc Tân đã từng gặp qua Sở Tây Tây này, hơn nữa còn biết rõ cô ta có quan hệ với sếp nhà mình, nói xong, còn có chút lo lắng đưa mắt nhìn Ô Thuần Nhã.

    Ô Thuần Nhã mỉm cười với cô, tỏ vẻ không liên quan gì đến mình.

    Tư Không Viêm Nghiêu trầm mặt, nói, “Cho cô ta vào.”

    Khúc Tân gật đầu đi ra ngoài, Sở Tây Tây bước vào.

    Lúc thấy Bánh Bao và Ô Thuần Nhã cô ta sửng sốt thấy rõ, khuôn mặt tươi cười hấp dẫn nguyên bản chợt có vẻ vặn vẹo.

    “Tư Không tiên sinh, tôi muốn bàn với ngài một vụ làm ăn lớn, có thể mời người ngoài ra không ?”

    Tư Không Viêm Nghiêu ngồi xuống bên cạnh Ô Thuần Nhã, một tay vòng trọn quanh thắt lưng cậu, một tay vỗ về bụng cậu, lạnh như băng nhìn Sở Tây Tây, nói ra ba chữ, “Vợ của tôi.”

    Bánh Bao còn kém vỗ tay trầm trồ khen ngợi, ngao ô, cha càng ngày càng đẹp trai!

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai