Bánh bao nhà ai – Chương 9-12

    1333

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai

    Chương 9: Thúc thúc cha

    “Cha, ôm một cái!”

    Giọng nói đặc hữu của trẻ con mang theo cảm giác mềm mại khi vừa mới ngủ dậy, làm cho người nghe cảm thấy thoải mái dễ chịu, nhưng mà, ba người ở đây khi nghe thấy âm thanh làm nũng mang theo chút hưng phấn kia cứ như sét đánh ngang tai.

    Tư Không Cảnh Hoán là người hoàn hồn đầu tiên, nhóc kinh ngạc nhìn Ô Thuần Nhã đang trừng mắt sửng sốt bế Bánh Bao, lại nhìn Tư Không Viêm Nghiêu cũng đang đồng dạng sửng sốt, khóe miệng co rút vài cái, trong nháy mắt liền lộ ra một câu “A! Thì ra là thế”……..O__O….

    Tư Không Viêm Nghiêu nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn ngọt ngào của Bánh Bao, cùng với nụ cười hồn nhiên tươi vui kia, chưa kể đến chất giọng ngọt như mật gọi một tiếng “Cha”, thật sự là vô hình trung đã đánh trúng vào điểm sâu nhất ở trong lòng anh, cho nên liền sửng sốt. (⊙o⊙)

    Tươi cười trên mặt Ô Thuần Nhã hoàn toàn đông cứng, cậu tròn mắt nhìn Bánh Bao ở trong lòng, nghiến răng hỏi, “Bánh Bao, vừa nãy con gọi anh ta là gì?”

    Bạn nhỏ Ô Trạch Vũ hoàn toàn không biết giờ này phu thân của bé đang có tâm tư muốn bóp chết bé, vẫn cực kì hưng phấn vươn hai cánh tay trắng mũm mĩm như ngó sen, với tới chỗ Tư Không Viêm Nghiêu điên cuồng lắc lư, “Cha, ôm ôm Bánh Bao , ôm ôm một cái!”

    Lần này thanh âm càng thêm rõ ràng, khiến ba người còn lại không thể nghi ngờ hệ thống thính giác của bản thân.

    Ô Thuần Nhã ngơ ngác nhìn người đàn ông thân hình cao lớn ôm Bánh Bao từ trong lòng của mình ra, sau đó nhìn người đàn ông nâng Bánh Bao lên cao, Bánh Bao dị thường hưng phấn hét chói tai, “Thật là cao nha! Cha, ha ha, cha ơi, chơi vui lắm!” Chưa từng được bế lên độ cao như thế, Bánh Bao siêu hưng phấn.

    Hai tay Tư Không Viêm Nghiêu để dưới hai cánh tay béo mập của Bánh Bao, tung bé lên, sau đó đỡ lấy bé, cứ thế ba lượt mới ôm Bánh Bao mặt hồng hồng vào trong lòng, hiếm có thu lại khí lạnh toàn thân, cặp mắt chim ưng kia cũng mang theo ý cười rõ ràng, “Sợ ?”

    Bánh Bao lắc đầu lia lịa, đôi mắt lấp lánh nhìn Tư Không Viêm Nghiêu, “Không sợ,thật vui nha!” o(≧v≦)o~~

    “Bánh Bao!” Ô Thuần Nhã tiến đến đoạt con trai lại, khẩn trương nhìn từ trên xuống dưới kiểm tra nhóc, ngẩng đầu nhíu mày nhìn Tư Không Viêm Nghiêu, “Dọa đến bé thì làm sao đây!”

    Tư Không Viêm Nghiêu nhướn mày, không nói chuyện.

    Tư Không Cảnh Hoán kinh ngạc há hốc mồm, hết nhìn nhị thúc nhà mình, lại nhìn nhìn Bánh Bao, nhóc đột nhiên phát hiện, hình như nhị thúc rất thích Bánh Bao nha, chẳng lẽ Bánh Bao đúng là con trai của nhị thúc? Nhưng mà…đưa mắt nhìn sang Ô Thuần Nhã sắc mặt hơi tái nhợt, nhóc lại nghi hoặc, sao sắc mặt Ô thúc thúc kém thế…

    “…Nhị thúc…” Dưới tình huống quỷ dị như vầy, Tư Không Cảnh Hoán cảm thấy mình phải nói gì đó, nhưng khi nhóc gọi nhị thúc xong, lại không biết tiếp theo phải nói thế nào.

    “Tư Không Viêm Nghiêu.” Vươn tay tự giới thiệu tên mình, đây là lần đầu tiên anh chủ động như thế.

    Nhìn bàn tay to vươn ra trước mặt mình, lại ngẩng đầu nhìn khuôn mặt tuấn tú của người đàn ông kia, Ô Thuần Nhã vươn tay ra bắt lấy, mở miệng, “Ô Thuần Nhã, đây là con trai tôi, Ô Trạch Vũ.”

    Tư Không Viêm Nghiêu khẽ nhíu mày vì xúc cảm trên tay, anh có thể cảm giác được lòng bàn tay của đối phương tương đối thô ráp, “Bánh Bao?” Vừa rồi y nghe thấy nhóc con kia xưng hô như thế.

    Khóe miệng run rẩy, Ô Thuần Nhã thu tay, đặt Bánh Bao ngồi trong lòng mình rồi ngồi xuống cạnh Tư Không Cảnh Hoán, sau đó để ba cặp lồng giữ ấm lên bàn ăn di động, lúc này mới trả lời Tư Không Viêm Nghiêu, “Đó là nhủ danh của bé.”

    Lấy bát muỗng ở trong ngăn tủ bên cạnh ra, sau đó cậu xới cho hai nhóc hai bát cơm thơm ngon ngào ngạt, tiếp theo lấy đậu hũ và thịt để riêng ra cái khay ở hộp giữ ấm, còn đặc biệt múc một chén canh bí đao cho Tư Không Cảnh Hoán, nhìn thấy Bánh Bao chu chu môi tỏ vẻ bất mãn, cậu cười khẽ, “Đó là để tiểu ca ca uống, không cho con đâu.”

    Tiểu Bánh Bao Ô Trạch Vũ cảm thấy mình chắc chắn đã bị phụ thân ruột ghét bỏ đi, hơn nữa cái canh kia thơm quá xá luôn, nhìn thấy vẻ tội nghiệp của Bánh Bao, Tư Không Cảnh Hoán đẩy chén canh của mình sang cho bé, “Cho em đấy.”

    Ô Thuần Nhã bất đắc dĩ thở dài, lại múc một chén khác cho Tư Không Cảnh Hoán, rồi nói với người đàn ông đang ngồi ở bên kia, “Tôi nấu cho bọn nhỏ đồ ăn dễ tiêu hóa, cơm nấu hơi nhão một chút, nếu anh không ngại thì…” Ô Thuần Nhã xới thêm một bát cơm, ý bảo Tư Không Viêm Nghiêu có thể ăn cùng.

    Lời cậu nói khiến hai đứa nhỏ đang vùi đầu ăn đều ngẩng lên nhìn Tư Không Viêm Nghiêu, ngủ trưa cũng đã khá là tiêu hao năng lượng, cho nên giờ hai nhóc má đều căng đầy như chuột giữ kho thóc. Một ánh mắt kinh ngạc, một ánh mắt chờ mong.

    Tư Không Cảnh Hoán kinh ngạc vì sự chu đáo của Ô Thuần Nhã, không chỉ hầm canh riêng cho nhóc, mà còn mời nhị thúc cùng ăn cơm chiều với bọn họ.

    Bạn nhỏ Ô Trạch Vũ thì chờ mong cha thích tay nghề của phụ thân bé, vậy có thể tiến thêm một bước phát triển rồi, không phải người ta thường nói muốn bắt lấy người đàn ông trước hết phải bắt được dạ dày của người đàn ông đó sao! Bắt được dạ dày không phải là khiến hắn thích ăn cơm bạn làm sao! Nhóc hết sức tin tưởng tay nghề của phụ thân mình.

    Tư Không Viêm Nghiêu gật đầu, từ sáng tới giờ anh chưa ăn gì, lúc này ngửi được hương vị đồ ăn kia còn có vẻ rất thơm ngon, gợi lên cảm giác thèm ăn hiếm có của anh, Tư Không Viêm Nghiêu cũng không khách khí, ngồi ở phía đối diện hai nhóc, còn bắt chước y hệt cởi giày ngồi xếp bằng trên giường, cả người cứ như một vị lão gia địa chủ vậy.

    Bánh Bao dùng muỗng của mình xúc một miếng thịt tẩm bột gạo thật to, run run giơ lên phía trên bát của Tư Không Viêm Nghiêu, sau đó nghiêng một phát, thịt tẩm bột rơi tọt xuống bát của anh, bé nâng đầu lên cười hì hì nói, “Cha ăn ăn (﹃)”

    …Tư Không Cảnh Hoán vùi đầu cố sức mà ăn, nhóc không muốn nhìn thấy biểu tình lúc này của nhị thúc đâu.

    Ô Thuần Nhã ôm Tiểu Bánh Bao ngồi lên đùi của mình, vẻ mặt nghiêm túc, “Bánh Bao, gọi là thúc thúc, nhớ chưa?”

    Thân mình trắng trắng tòn tròn của Tiểu Bánh Bao Ô Trạch Vũ run lên một cái, sau đó bé gật đầu thật mạnh, mặt đanh lại, còn hết sức nghiêm túc chắc chắn trả lời, “Nhớ rồi ạ.”

    Nhưng khi quay đầu,bé lại đối với Tư Không Viêm Nghiêu đang chăm chú nhìn mình hô lên một tiếng, “Thúc thúc cha!”

    “Phụt…khụ khụ…xin lỗi…khụ khụ, con không cố ý.” Tư Không Cảnh Hoán vì sặc cơm mà đỏ bừng cả mặt.

    Ô Thuần Nhã lập tức vỗ lưng cho nhóc, Tư Không Viêm Nghiêu không nói gì, nhưng cặp mắt mang ý cười kia vẫn theo dõi một lớn hai nhỏ ở trước mặt anh.

    Thở dài, Ô Thuần Nhã cảm thấy mình và đứa con mình tự sinh ra này khác biệt quá lớn, không định nói nhiều với bé nữa, dù sao về sau không nhất định sẽ thường xuyên gặp lại, gọi sai cũng đã sai rồi, cậu chẳng có thừa thời gian mà đi sửa lại cho đúng.

    “Tùy con vậy, con thích gọi là gì thì cứ gọi đi.” Tuy rằng nói như thế, nhưng mà Ô Thuần Nhã chưa từng nghĩ tới, người bị gọi đã đồng ý đâu! Ô Thuần Nhã tỏ vẻ, cái này không nằm trong phạm vi tự hỏi của cậu a.

    Tư Không Viêm Nghiêu hơi cúi mặt, nâng tay ăn cơm, hương vị tan trong miệng khiến mắt y vô thức mở to hơn, sau đó một miếng lại tiếp một miếng, hương vị rất không tồi nha!

    “Ăn ngon lắm.” Tay cầm đũa, Tư Không Viêm Nghiêu nhếch mắt khen Ô Thuần Nhã, đây là lần đầu trong ngày anh trừ bỏ tên mình ra còn nói ra ba chữ…

    “…Cảm ơn…” Ô Thuần Nhã hết nói nổi.

    “Phụ thân ăn đi.” Giơ muỗng trong tay, Bánh Bao đưa tới bên miệng Ô Thuần Nhã, muốn đút cho cậu.

    Há mồm ăn, Ô Thuần Nhã mỉm cười nói, “Ngoan, tự mình ăn đi, phụ thân không đói.”

    “Dạ.” Cúi đầu ăn cơm, Ô Trạch Vũ mắt to đảo đảo, lóe lên chút mưu ma chước quỷ. (*^__^*)

    Chờ đến khi ba người đều ăn xong, Ô Thuần Nhã cảm thấy mình có chút thành tựu, thu dọn hết bát đũa muỗng xong, cậu xoa xoa tay, “Bánh Bao, hôm nay phụ thân không ở đây cùng con được rồi, buổi tối con phải ngoan ngoãn ngủ cùng ca ca có được không?”

    “Vì sao ạ?” Bánh Bao không hài lòng bĩu bĩu môi nhỏ.

    “Ngày mai con xuất viện rồi, phụ thân phải về nhà sắp xếp cái đã.” Nhéo nhéo cái mũi nhỏ của bé, Ô Thuần Nhã cười nói.

    Bánh Bao hiểu chuyện gật đầu, sau đó nhìn Tư Không Viêm Nghiêu bên cạnh đang kiểm tra chân bị thương của Tư Không Cảnh Hoán, “Thúc thúc cha cũng cùng đi đi.”

    “Bánh Bao, hôm nay con rất kì quái nha.” Tuy rằng vẫn luôn biết mình sinh ra một quái vật nhỏ, nhưng đây là lần đầu quái vật nhỏ lại dính lấy một người đàn ông như thế… Đã vậy còn muốn làm người đàn ông này dính lấy cậu.

    Mắt to đảo đảo, Bánh Bao non nớt nói, “Bởi vì phụ thân chỉ có một mình thôi.”

    “Phụ thân…”

    “Được, thúc thúc đi.” Thấy cậu muốn mở miệng cự tuyệt, Tư Không Viêm Nghiêu lập tức ngắt lời cậu. Chẳng qua, anh vừa nói xong, lập tức tự bản thân thấy ngạc nhiên, đồng dạng sửng sốt còn có người đảm nhận chức vụ khán giả Tư Không Cảnh Hoán, cộng thêm đương sự Ô Thuần Nhã.

    “Quá tuyệt!” Bánh Bao ba tuổi hoan hô, nhóc thích thúc thúc cha này rồi nha!

    Chương 10: Bánh bao tiểu thông minh

    Ô Thuần Nhã cất laptop vào trong túi, xoay người nhìn về phía Bánh Bao như cái đuôi nhỏ vẫn đi theo sau mình từ nãy tới giờ, bất đắc dĩ thở dài, vươn tay nhéo nhéo cái mũi vểnh lên của bé: “Làm sao vậy?”

    Bánh Bao bĩu môi chu chu cái miệng nhỏ, quay đầu nhìn về phía Tư Không Viêm Nghiêu rồi lại quay lại, “Để thúc thúc cha đưa phụ thân về nha?”

    Tư Không Cảnh Hoán thấy đầu mình có chút choáng váng, cái loại xưng hô này nhóc thiệt tình không có cách nào thích ứng được a, đã thế cái biểu tình hưởng thụ của Nhị thúc là có ý gì hả!

    Ô Thuần Nhã xoay người, ôm bé vào lòng, cúi đầu hôn lên cái trán trơn bóng của bé, “Vâng vâng vâng, phụ thân đã biết, con mau đi ngủ đi.” Nhìn bé con trong lòng mắt to mắt nhỏ vẻ buồn ngủ, cậu vừa thấy bất đắc dĩ vừa thấy buồn cười.

    Cậu bế ngang bé con mập mạp lên, nhẹ nhàng đung đưa, có thể do hôm nay bé cứ liên tục duy trì tình trạng hưng phấn, bé con kia chốc lát đã ngủ say vù vù, miệng nhỏ chu chu còn khẽ ngáy khò khò, cúi đầu hôn hôn lên hai má của bé, Ô Thuần Nhã đặt Tiểu Bánh Bao lên giường, sau đó nghiêng đầu nhìn Tư Không Cảnh Hoán đang ngoan ngoãn nhìn hai người, cũng lại gần hôn lên trán nhóc, thấy nhóc kinh ngạc mở to hai mắt, Ô Thuần Nhã cười khẽ, “Ngủ ngon.”

    Hai má tiểu soái ca ửng hồng, gật đầu, “Ngủ ngon, Nhị thúc phải đưa thúc thúc về nhà nha.”

    Tư Không Viêm Nghiêu khóe miệng khẽ nâng, “Ngủ đi.” Còn thuận tay búng một cái lên trán nhóc.

    “Bye.” Vẫy vẫy tay, Tư Không Cảnh Hoán nhắm mắt lại ngủ, hôm nay chịu quá nhiều kích thích, nhóc phải nghỉ ngơi cho tốt mới được.

    Ô Thuần Nhã cầm một đống túi lớn túi nhỏ, một túi laptop, một túi sách, cộng thêm ba hộp giữ ấm cỡ lớn…

    Tư Không Viêm Nghiêu vươn tay, cầm lấy túi đựng laptop và túi sách ở tay trái cậu, sau đó đi về phía trước.

    Ô Thuần Nhã sửng sốt, ngẩng đầu nhìn về phía bóng lưng to cao kia, khẽ cười, xem ra người này không lạnh lùng như bên ngoài a.

    Tại cổng bệnh viện, Ô Thuần Nhã liếc nhìn người đàn ông không nói tiếng nào đứng bên cạnh cậu, đành mở lời trước để phá vỡ trầm mặc, cậu sợ nếu mình không nói gì, hai người sẽ cứ đứng đờ ra như vậy mất.

    “Ừm…Tư Không tiên sinh…” Liếm liếm môi khô, Ô Thuần Nhã hơi khẩn trương, cậu không quá am hiểu cách ở chung với người có tính tình như thế này cho lắm…

    (⊙_⊙)? Gương mặt Tư Không Viêm Nghiêu mờ mịt, anh không hiểu sao người này không bắt taxi lại gọi mình làm gì.

    “ khụ..” Ho nhẹ một cái, Ô Thuần Nhã lễ độ mỉm cười, “Tôi thấy hay để tôi về trước đi, tạm biệt Tư Không tiên sinh.” Vươn tay định lấy đồ từ trên tay anh, nhưng lại bị người đàn ông kia tránh đi.

    “Tiễn cậu.” Hai chữ lạnh lẽo như băng loảng xoảng đập vào gáy Ô Thuần Nhã.

    Cảnh cáo bản thân không được phát run, Ô Thuần Nhã bĩu môi, “Chúng ta đường về không cùng một hướng, cũng đã muộn rồi, không cần làm phiền ngài đâu.”

    Nhíu mày, Tư Không Viêm Nghiêu cảm thấy không hài lòng với cách xưng hô và việc từ chối để mình tiễn cậu của cậu, “Bánh Bao.” Ý tứ của anh chính là Bánh Bao bảo anh đưa cậu về.

    Khóe miệng Ô Thuần Nhã nháy mắt run rẩy, thật khó để cậu có thể hiểu được lời của người này nói, cậu đột nhiên cảm thấy buồn bực, dù là ban nãy chính miệng mình đáp ứng Bánh Bao, nhưng mà để một người đàn ông mới gặp lần đầu đưa mình về, coi bộ không được thích hợp cho lắm a, cậu lắc đầu, tỏ ý cự tuyệt, nói gì cũng vô dụng, cậu không muốn, tuy đã đáp ứng với Bánh Bao rồi cũng chỉ có thể áy náy xin lỗi thôi. Không có biện pháp, ai biểu cậu làm một người phụ thân có chính kiến thế chứ, lời của đứa nhỏ xấu xa ấy có thể không cần nghe theo mà.

    Đang lúc hai người giằng co, phía trước xuất hiện một chiếc Bentley chậm rãi dừng lại, cửa kính chầm chậm hạ xuống, lộ ra một khuôn mặt giống Tư Không Viêm Nghiêu tới bảy tám phần.

    “Sao vậy?” Tư Không Dực Dương mới vừa tan tầm, ngay cả cơm tối còn chưa ăn thì đã vội chạy đến bệnh viện thăm con trai. Không ngờ lại thấy thằng em trai nhà mình đang đứng cùng một cậu trai trẻ dáng vẻ không tồi, hơn nữa hai người còn rất thân mật nha.

    “Không có gì.” Tư Không Viêm Nghiêu còn chả thèm liếc mắt anh mình một cái, cặp mắt chim ưng vẫn nhìn Ô Thuần Nhã, vì bị cậu cự tuyệt mà buồn bực.

    Bị Tư Không Dực Dương dùng ánh mắt như nhìn thú quý hiếm đánh giá từ trên xuống dưới, Ô Thuần Nhã cảm thấy khá áp lực, thầm nghĩ, người này thật bất lịch sự a.

    Tư Không Viêm Nghiêu bước lên phía trước Ô Thuần Nhã, vừa lúc che người cậu lại, Tư Không Dực Dương nhướn mày, uây, đây là bảo vệ đồ ăn sao? Lần đầu đó nha!

    “Đi.” Chữ này rõ ràng là đang nói với Ô Thuần Nhã, anh vươn tay kéo cậu đi về phía đối diện, dù sao anh và anh trai cũng không có gì để tán gẫu, hơn nữa chuyện anh đã đáp ứng với Bánh Bao nhất định phải hoàn thành.

    Xấu hổ bị người ta lôi đi, Ô Thuần Nhã chỉ có thể cười cứng nhắc, gật đầu với người trong xe xem như chào hỏi, sau đó bị kéo đi. Bởi vì người nào đó bước chân quá dài, cậu chỉ có thể chạy hai bước mới đuổi theo kịp.

    Tư Không Dực Dương nhìn bóng dáng hai người, đảo mắt, sau đó mở miệng nói, “Tìm một chỗ đậu xe, tôi đi xem Cảnh Hoán.”

    — ——Trong phòng bệnh — ——-

    Ngủ một lúc, Ô Trạch Vũ cảm thấy dưới đệm khó chịu, có cái gì đấy là lạ. Đưa tay mò xuống sờ sờ, sau đó bé ngồi bật dậy.

    Phòng bệnh tối như mực,bé lại tiếp tục duỗi tay sờ, ẩm ẩm ướt ướt, mắt vốn lờ đờ buồn ngủ lập tức trợn to, nhóc quay đầu nhìn về phía Tư Không Cảnh Hoán đang ngủ say nằm ở giường bên cạnh, thấy anh ấy không bị động tác của bé đánh thức, lập tức đỏ bừng cả mặt bò xuống giường, cẩn thận kéo cái chăn bé mới nằm xuống, sau lại nâng chân chạy đến giường Tư Không Cảnh Hoán, chớp chớp mắt, mím môi, lắc lắc người đang say ngủ kia.

    “Ưm? Bánh Bao?” Tư Không Cảnh Hoán mơ mơ màng màng hé mắt, khó hiểu nhìn Bánh Bao hỏi.

    Chớp chớp cập mắt to ngập nước, Bánh Bao xoay xoay thân mình mập mạp, khuôn mặt đỏ bừng nóng hầm hập, nói, “ca ca, em ngủ với anh có được không?”

    Nghĩ Bánh Bao sợ ngủ một mình, Tư Không Cảnh Hoán gật đầu, vươn tay đỡ bé lên giường, để bé nằm cạnh mình, sau đó vươn tay ôm bé, ngủ tiếp.

    Bánh Bao đắc chí, như vậy sẽ không ai phát hiện chuyện nhóc tè dầm đâu.

    Khi Tư Không Dực Dương đẩy cửa phòng bệnh ra, một mảng tối đen như mực, chỉ có thể thấy cái bóng trên giường bệnh, gã nghi hoặc nhíu mày, hai tháng không gặp, sao gã lại cảm thấy hình như con mình béo ra nhỉ?

    Đến bên giường cúi đầu xuống, lúc này gã mới nhận ra, thì ra có một bé con bị con trai mình gắt gao ôm lấy, đứa nhỏ này ở đâu ra vậy?

    Hai đứa nhỏ trên giường còn chưa ngủ say, hoặc có thể do ánh mắt của Tư Không Dực Dương có tính xâm lược quá lớn, Tư Không Cảnh Hoán mở mắt, sau đó lập tức hoảng sợ nha.

    Bạn nhỏ Ô Trạch Vũ cũng mở to mắt, chỉ thấy trước mắt có một vật gì đó đen đen, còn lông xù, hù chết người a!

    Chương 11: Sau lưng có thể ăn được sao?

    “Quái vật a !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!” Thanh âm trẻ con hết sức bén nhọn.

    “Có chuyện gì?” Cửa phòng bệnh bị đẩy ra, y tá trực vẻ mặt kinh hoảng bước nhanh vào. Không có biện pháp, tiếng thét chói tai kia có năng lượng hủy diệt quá mạnh làm tóc gáy cô dựng hết cả lên.

    Mở đèn, trong phòng trong nháy mắt sáng lên, liền thấy hai đứa nhỏ ngồi trên giường ôm chặt lấy nhau, vẻ mặt sợ hãi.

    Bên cạnh giường bệnh có một người đàn ông thân hình cao lớn, khuôn mặt tuấn mỹ, tuy nhiên sắc mặt bây giờ có vẻ ‘hơi’ khó coi.

    “Tiên sinh, đã hết thời gian thăm bệnh rồi.” Y tá làm tròn bổn phận nói.

    Tư Không Dực Vương chỉ vào con trai nhà mình đang bị đứa nhỏ mập mạp kia ôm cứng ngắc, mở miệng nói, “Tôi là ba của nó.”

    Cô Y tá gật đầu, “Vậy tôi không làm phiền anh nữa, những xin anh mau lên một chút, đã trể rồi, bọn nhỏ cũng cần phải nghỉ ngơi.”

    Tư Không Dực Vương tỏ vẻ đã hiểu, nhìn y tá ra ngoài, quay đầu trừng mắt nhìn về phía con trai mình ,sắc mặt thúi thúi, nâng ngón tay chỉ chỉ đứa nhỏ đang bị con trai ôm vào lòng, “Nhóc này ở đâu ra vậy?”

    Tư Không Cảnh Hoán cúi đầu nhìn Bánh Bao trong lòng đang nhắm tịt mắt lại, vỗ nhẹ lưng bé, “Bánh Bao, đây là ba của anh, không phải quái vật.”

    Sau đó ngẩng đầu nhìn Tư Không Dực Vương đang ngồi một bên bĩu môi nhìn Bánh Bao, “Đây là bạn cùng phòng của con tên Ô Trạch Vũ, Nhị thúc mới cùng phụ thân em ấy rời đi.”

    Tư Không Dực Vương gật đầu, hóa ra chàng trai kia nhìn ít tuổi như vậy mà đã làm cha rồi à!

    Nhìn thấy đứa nhỏ đang vùi đầu vào lòng Tư Không Cảnh Hoán rốt cuộc cũng ngẩng đầu lên, Tư Không Dực Vương nhướn mày, lúc này mới thấy rõ khuôn mặt của đứa nhỏ kia, đúng là một đứa bé con đáng yêu nha. Lúc này cặp mắt ánh ánh nước đang nhìn mình, kinh ngạc còn mang theo một ít sợ hãi.

    Bạn nhỏ Ô Trạch Vũ chưa khóc nhè đã là nể mặt lắm rồi, bé ngẩn đầu nhìn người đàn ông kia, hít hít cái mũi nhỏ, bĩu môi, nhìn cực kì tội nghiệp.

    Vươn tay nhéo nhéo khuôn mặt đầy thịt của bé, Tư Không Dực Vương tán thưởng, xúc cảm không tồi, lại vươn tay nhéo nhéo mặt con trai mình, nhếch miệng cười, “Con à, hai tháng không gặp sao lại gầy đi rồi!”

    Nghiêng đầu tránh đi bàn tay đang nhéo mặt mình, Tư Không Cảnh Hoán nhăn mũi, bất mãn hỏi, “Sao bây giờ ba mới đến? Vì sao Nhị thúc đến rồi ba mới đến.” Tuy rằng nhóc là ông cụ non, nhưng vẫn sẽ oán giận làm nũng với ba của mình.

    “Con giai bảo bối của ba, ba từ hôm qua vẫn bận đến giờ, còn chưa được ngủ đâu, Nhị thúc của con đương nhiên là do ba bảo chú ấy đến, bằng không sao chú ấy có thể tự mình đến đây chứ, chú ấy lạnh như băng thế cơ mà. Ba thiệt là đáng thương mà.” Sếp lớn uy vũ trước mặt con mình ngoài than thở ra cũng không còn cách nào khác a, …con trai nói cái gì thì chính là cái đó.

    Bĩu môi, Tư Không Cảnh Hoán vẫn hơi hơi tức giận, mình một mình lên máy bay bay về S thị, chính là vì nhớ ba, thế mà mình bị tai nạn giao thông ba lại không tới thăm mình đầu tiên, mới không thèm dễ dàng tha thứ cho ba như vậy đâu! Hừ!

    “Con trai này, chân còn đau lắm không? Bị thương có nặng không?” Nhìn chân trái bị bó bột, Tư Không Dực Vương vẻ mặt đau lòng, vươn tay ôm lấy con trai, hôn lên trán nhóc, “Xin lỗi, ba không nên trể như vậy mới đến xem con.”

    Bạn nhỏ Ô Trạch Vũ bị vây giữa hai người, không thoải mái giật giật, bị quần ẩm ướt dính vào người lại càng thêm khó chịu, nhóc bĩu môi, oa oa khóc lớn.

    Bé vừa khóc vừa kêu, “Con muốn cha, oa oa ~~~~~ con muốn phụ thân con ~~~~~~~~~”

    Hai ba con kia trở tay không kịp, dỗ nửa ngày mới được.

    “Bánh Bao đừng khóc, đừng khóc nào, Ô thúc thúc ngày mai sẽ tới đón Bánh Bao về nhà mà.” Tư Không Cảnh Hoán ôm bé vào lòng, ngốc nghếch an ủi bé.

    “Quần, quần khó chịu.” Bánh Bao túm lấy cái quần ướt nhẹp dính trên người. Vừa nãy sợ quá nên không nhận ra, nhưng giờ thiệt là khó chịu a.

    Cha con hai người hết nói nổi, bọn họ chưa từng chăm sóc trẻ con, chưa nói tới Tư Không Cảnh Hoán vốn vẫn là trẻ con, ngay cả Tư Không Dực Vương mấy năm nay cũng đều đưa con cho bảo mẫu chăm sóc, chuyện thay quần áo cho trẻ cả hai người họ đều chưa từng làm qua.

    Tư Không Dực Vương luống cuống tay chân lấy một cái quần đùi trong ngăn kéo, cầm lên nhìn, sau đó xoay người ngồi lên giường,nói: “Bé con, nhóc tè dầm đúng không!”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, Ô Trạch Vũ bĩm bĩm môi không nói lời nào.

    “Ba, không được nói Bánh Bao như vậy!” Tư Không Cảnh Hoán tỏ vẻ không vui, nâng tay vỗ vỗ Bánh Bao, “Nào, Bánh Bao, để anh thay quần cho em nhé.”

    Tư Không Dực Vương bất mãn nhíu mày, con trai mình nó lại dám quát mình, đã thế còn là vì một đứa trẻ nữa cơ chớ.

    Ô Trạch Vũ ngoan ngoãn đứng trên giường, xoay người cởi quần bệnh nhân ra, cởi lun cái quần nhỏ, nhấc chân lên, mặc quần đùi vào, thay xong lập tức chui vào chăn, chôn mặt vào gối, mới không thèm nhìn đến bọn họ đâu!

    Tư Không Dực Vương nhìn đứa nhỏ làm đà điểu không chịu ngẩng đầu lên, vươn tay vén áo của bé lên, vị trí trên thắt lưng của nhóc hiện lên trước mắt gã, gã sửng sốt, đến khi muốn cúi đầu nhìn cho kĩ thì nhóc con đã xoay người chặn lại.

    “Thúc thúc quái vật thúc đùa giỡn lưu manh!” Bất mãn túm lấy quần áo của mình, “Cháu sẽ mách phụ thân!”

    Tư Không Dực Vương tuyệt đối không hoài nghi cặp mắt laze của mình, vừa nãy khi đứa nhỏ thay quần gã vừa thoáng thấy một màu xám nhạt lóe qua, nhất định không nhìn lầm, vấn đề là vì sao trên người đứa nhỏ này lại có ấn kí ấy?

    “Bé cưng, sau thắt lưng nhóc có một cái bớt có đúng không?” Nhìn đứa nhỏ đang tức giận trừng mắt nhìn mình, gã khẳng định.

    Chớp chớp mắt nhỏ, Bánh Bao Ô Trạch Vũ chu chu miệng nhỏ lắc đầu, “Bớt là cái gì ạ? Có thể ăn không? Còn có sau thắt lưng là cái gì? Cũng có thể ăn sao?”

    Tư Không Cảnh Hoán che mặt, Ô thúc thúc rốt cuộc nuôi thế nào mà ra được Bánh Bao chỉ biết ăn thế này chứ!

    Tư Không Dực Vương cũng che mặt, đứa nhỏ này ở đâu ra đây! Rất dễ chọc giận người khác nha.

    Bánh Bao nhìn hai người chỉ nhìn mình mà không nói gì cả, nâng móng thịt lên dụi dụi mắt, chép chép miệng, nằm xuống ngủ, buồn ngủ quá đi.╭(╯^╰)╮

    “Ba, vừa nãy ba nhìn thấy cái gì thế?” Đắp kĩ chăn cho Bánh Bao, Tư Không Cảnh Hoán hỏi.

    Cười cười với nhóc, ý bảo nhóc cũng nằm xuống, rồi đắp chăn cho nhóc, ngồi xuống ghế bên cạnh, nói: “Không có gì, con ngủ đi, chờ con ngủ rồi ba mớiđi, mai lại đến với con có chịu không?”

    Gật đầu, Tư Không Cảnh Hoán nhắm mắt lại, tuy nhóc còn hoài nghi lời ba nói, nhưng nhóc cũng buồn ngủ a.

    Tư Không Dực Vương nhìn hai đứa nhỏ đang chìm dần vào giấc ngủ, lúc này mới đứng dậy rời khỏi phòng bệnh.

    Mở điện thoại ra nhấn một dãy số, điện thoại lập tức kết nối tín hiệu.

    “Kiểm tra về đứa nhỏ cùng phòng với Cảnh Hoàn, cần tư liệu kĩ càng.” Ngắt điện thoại, Tư Không Dực Vương ngồi vào xe, nghĩ một lát lại gọi điện thoại.

    “Viêm Nghiêu, em về nhà chưa?”

    “Chưa.” Ngồi trên xe taxi Tư Không Viêm Nghiêu thản nhiên trả lời.

    “Vậy chút nữa về nhà gặp anh, anh có việc muốn hỏi em.”

    “Ừ.” Cúp máy, khóe miệng Tư Không Viêm Nghiêu giương lên ý cười nhàn nhạt, nếu có người thấy thể nào cũng sẽ kinh ngạc. Đại mặt than này ấy vậy mà có thể cười, tuy rằng cũng không thể chính xác gọi là cười.

    Ô Thuần Nhã để túi lớn túi nhỏ lên bàn, ngồi trên ghế thở hổn hển, hai ngày nay cứ chạy qua chạy lại từ nhà đến bệnh viện, không nghỉ ngơi đầy đủ, cậu cảm thấy thân thể mình không được thoải mái cho lắm.

    Cậu thở dài, tự nói với bản thân nhất định không được gục ngã, Bánh Bao còn cần cậu chăm sóc.

    Chương 12: Cái bớt

    Tư Không Dực Dương vắt chéo chân ngồi trên sofa, quơ quơ ly rượu, “Viêm Nghiêu, lần này có thể ở lại mấy hôm?” Kẹp điếu thuốc trên tay, gã ngẩng đầu nhìn người ngồi đối diện.

    Thả lỏng thân thể ngồi phịch xuống sofa, Tư Không Viêm Nghiêu không nhìn anh ta. Gần đây thực sự quá mệt mỏi rồi, anh không muốn nói chuyện.

    Khóe miệng không khống chế được giật giật, Tư Không Dực Dương bị ghét bỏ cũng không tỏ vẻ mất hứng. Không ngừng cố gắng, gã đứng dậy ngồi bên cạnh Tư Không Viêm Nghiêu, vẻ mặt bà tám nói: “Em không phải sau lưng anh đã làm chuyện xấu xa gì đó chứ?”

    Tư Không Viêm Nghiêu đang nhắm mắt nghỉ ngơi ,mở mắt, trong mắt hiện rõ sự khinh thường: “Bị ngu ?”

    “Em xác định mấy năm nay không có lưu giống bên ngoài chứ? Anh nhớ rõ mấy năm trước nhu cầu của em cao lắm mà.” Tự động che tai ngăn mình không phải nghe những lời mình không muốn nghe, Tư Không Dực Dương mắt trợn trắng nói.

    Nhíu mày, tuy qanh biết anh trai mình không bình thường, nhưng nhất định sẽ không tùy tiện nói ra cái loại chuyện này, hôm nay anh ta hỏi như vậy, chắc chắn đã biết điều gì đó mà mình không biết.

    “Nói.” Một chữ lạnh như băng, trực tiếp đập thẳng vào gáy Tư Không Dực Dương.

    Tư Không Dực Dương vươn tay hung hăng nệnh lên cơ ngực của Tư Không Viêm Nghiêu, trong lòng cảm thán vô cùng, độ co dãn này chuẩn quá a~! Hâm mộ ghê.

    “Thì đứa nhỏ cùng phòng bệnh với Cảnh Hoán đó, anh đã cho người đi điều tra, nhóc ấy tuyệt đối có quan hệ với nhà Tư Không chúng ta.” Nhìn sắc mặt trước giờ đã lạnh nay còn lạnh hơn vài phần của em trai, gã phân tích, “Trên người bé con ấy có một cái bớt màu xám bạc, bất quá anh không nhìn rõ nó có hình dáng gì, em phải biết là, từ khi ông tổ mất, bớt màu xám bạc chưa từng xuất hiện, hơn nữa em cũng hiểu rõ, ngoại trừ là cùng huyết thống, những người khác không có khả năng có cái bớt như vậy, cho nên đứa nhỏ kia tuyệt đối là con trai của em.”

    “Còn anh?” Chẳng lẽ anh ấy không thể có con riêng bên ngoài? Sao cứ phải nhận định là anh cơ chứ.

    Nhún vai, buông tay, Tư Không Dực Dương cực kì đắc chí nói một câu, “Sau khi sinh Cảnh Hoán anh đã làm giải phẫu thắt ống dẫn tinh, chậc chậc, em biết rồi đó, ông cụ nhà chúng ta ghét nhất là ở bên ngoài làm bậy, cho nên, em trai yêu quý à, bé cưng kia, trừ em ra, không thể nào là đứa con thứ hai của anh được.”

    “Ừ, biết rồi.” Nghe anh trai mình phân tích rõ ràng có trật tự, có thể kia là con mình, bất quá thế thì sao? anh ngay cả gieo giống lúc nào cũng đã quên.

    Bị câu trả lời không sao cả của thằng em mình chọc giận, Tư Không Dực Dương trở mình xem thường, “Biết rồi? Viêm Nghiêu, em phải chịu trách nhiệm, nếu tra ra đứa nhỏ kia là con em, vậy em có nghĩ tới, ông cụ sẽ làm thế nào không?”

    “Tùy ý.” Anh bây giờ rất buồn ngủ, không muốn bàn bạc việc này. “Ngủ ngon.” đứng dậy, không để Tư Không Dực Dương có cơ hội nói tiếp, lên lầu ngủ.

    “…” Há hốc mồm, Tư Không Dực Dương thở dài nhìn bóng dáng Tư Không Viêm Nghiêu, quên đi quên đi, gã chính là có mệnh thu thập cục diện rối rắm cho em trai mình rồi.

    === =====tại bệnh viện==== =====

    Ô Thuần Nhã làm thủ tục xuất viện cho Bánh Bao, Mạc Tuấn Nghị đi cùng cậu.

    Bạn nhỏ Ô Trạch Vũ ngoan ngoãn ngồi trên giường bệnh, hai ngày nay toàn được ăn đồ ngon , bộ dáng càng thêm bụ bẫm xinh đẹp xưa.

    “ca ca, Bánh Bao sẽ trở lại thăm ca.” bé chạy đến bên giường Tư Không Cảnh Hoán, ngửa đầu nhìn nhóc, thật luyến tiếc a.

    Nâng tay nhéo nhéo hai má tròn tròn của Bánh Bao, Tư Không Cảnh Hoán lắc đầu, “Không được, bệnh viện không nên tùy tiện đến, chờ anh khỏi sẽ đi tìm em.”

    “Thật sao?”

    Tư Không Cảnh Hoán dùng sức gật đầu, “ân.”

    Mắt to đảo đảo xung quanh, Bánh Bao nâng hai cánh tay béo mập, “Hôn hôn.”

    “Được.” Tư Không Cảnh Hoán cúi đầu, hai đứa nhỏ (╯3╰) một cái…

    Tư Không Cảnh Hoán mặt đỏ bừng, đây là lần đầu tiên nhóc có hành động thân mật như vầy với người khác đó, thật ngượng quá đi.

    “Ô thúc thúc, Mạc thúc thúc.”

    “Cảnh Hoán, ba ba cháu đâu?” Mạc Tuấn Nghị hỏi.

    Tư Không Cảnh Hoán lắc đầu tỏ vẻ không biết, ông ba nhà nhóc sử dụng phương pháp nuôi thả với con, có thể không quản cũng sẽ không quản, nhóc đã sớm quen. Nếu không ngày hôm qua đột nhiên gặp mặt, nhóc cũng sẽ không giật mình đến thế đâu.

    Mạc Tuấn Nghị không nói nữa, để sau hỏi lại vậy.

    Ô Thuần Nhã sắp xếp quần áo cùng ít đồ dùng cá nhân của bánh bao xong, xoay người xoa đầu Tư Không Cảnh Hoán nói, “Trưa mai thúc sẽ hầm canh sườn cho con ăn, nhưng con phải tự mình chú ý biết chưa.”

    Gật đầu, Tư Không Cảnh Hoán nở nụ cười hiếm có.

    “Bánh bao, tạm biệt ca ca đi.” Cậu bế bé lên, cha con hai người cười tươi vẫy tay với người đang nằm trên giường bệnh.

    “Tạm biệt ca ca, ca phải mau mau khỏe lại, đến lúc đó chơi cùng với Bánh Bao nữa nha.” Dùng sức khua móng thịt, Ô Trạch Vũ trong âm thanh còn mang theo nức nở.

    “Ân.” Vành mắt cảu tiểu băng sơn cũng trở nên hồng hồng.

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai