Bất cẩn kết hôn với giấm tinh rồi – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Bất cẩn kết hôn với giấm tinh rồi

    Chương 11

    Sở Nghĩa ngồi trên ghế sa lông, lòng thấp thỏm, bất an. Túi đồ cậu mua ở siêu thị sáng nay còn để trên bàn trà, bên cạnh cậu là Tần Dĩ Hằng, đối diện cậu chính là mẹ của anh. Hệt như bất ngờ bị cảnh sát bắt về thẩm tra, Sở Nghĩa hoang mang không biết sẽ bị hỏi gì dù đã đoán được tội lỗi mình phạm phải. Nói chung là giờ phút này, đầu óc cậu vô cùng trống rỗng.

    Tuy nhiên, Sở Nghĩa là người biết giữ hình ảnh của bản thân, hành xử cũng rất ôn hòa lịch thiệp. Dù trong lòng đang cực kỳ đang căng thẳng, vẻ mặt cậu vẫn rất tự nhiên, còn tỏ vẻ cô cứ hỏi đi, cô hỏi gì con sẽ trả lời hết.

    Trên bàn có dụng cụ pha trà, nhưng có lẽ sáng sớm chẳng ai muốn uống trà nên Tần Dĩ Hằng không định động tay. Tất nhiên là Sở Nghĩa cũng chẳng tự tiện chạm vào nó.

    Người phụ nữ vẫn luôn vui vẻ nói cười ở trên đường khi nãy, giờ lại trở nên thật nghiêm túc. Bà nhìn thoáng qua Sở Nghĩa trước, nhưng có lẽ vì ngại nên chẳng nhìn lâu, chỉ vài giây đã lập tức chuyển rời tầm mắt. Nhưng với con trai mình thì khác. Sau khi quan sát Sở Nghĩa, bà nhìn thẳng về phía Tần Dĩ Hằng, ánh mắt dịu dàng pha một chút nghiêm khắc chẳng hề che giấu. Sở Nghĩa ngồi bên cạnh cũng phải run lên vì sợ hãi.

    Ở bên này, Tần Dĩ Hằng có vẻ không hề e dè, anh ngồi ngay ngắn, thản nhiên đón nhận ánh mắt của mẹ mình.

    Sở Nghĩa không rõ đây là phương pháp giáo dục tiên tiến gì, chẳng lẽ phải dùng ánh mắt giết chết đối phương trước hả?

    Không biết qua bao lâu, khi Sở Nghĩa bắt đầu thấy khó xử, mẹ Tần rốt cuộc lên tiếng hỏi: “Đăng ký kết hôn khi nào?”

    Tần Dĩ Hằng đáp: “Thứ hai tuần trước.”

    Mẹ Tần lại hỏi: “Vì sao không nói cho mẹ biết?”

    Tần Dĩ Hằng: “Vì ngay hôm sau con phải đi công tác, con định lúc về sẽ nói cho mẹ.”

    Có vẻ như Mẹ Tần không thể bắt bẻ được lí do này, thoáng im lặng một chốc.

    Trận đầu tiên xem ra là Tần Dĩ Hằng thắng.

    Mẹ Tần ngừng một chút, sau đó lại nhanh chóng gia nhập chiến trường: “Hôn nhân là trò đùa hay sao?”

    Tần Dĩ Hằng: “Không phải.”

    Mẹ Tần: “Vậy vì sao con lại tùy tiện kết hôn như thế?”

    Tần Dĩ Hằng: “Con đã cân nhắc tròn một tháng.”

    Mẹ Tần lại ngừng một chút, dường như đang nghĩ xem cân nhắc một tháng là ngắn hay dài.

    Trận thứ hai, có vẻ như Tần Dĩ Hằng lại thắng.

    Mẹ Tần tự hỏi trong chốc lát, cuối cùng cũng tìm được vấn đề mình băn khoăn: “Các con quen nhau bao lâu? Vì sao từ trước tới giờ con chưa hề nhắc về cậu ấy với mẹ?”

    Vấn đề được đặt ra, Sở Nghĩa nghe thôi đã thấy tim run bần bật. Sự thật là bản thân cậu cũng cảm thấy cuộc hôn nhân này không đủ minh bạch, mà câu hỏi của mẹ Tần hiển nhiên có thể lôi ra chứng cứ hai người bọn họ bừa bãi lung tung.

    “Một tháng trước có gặp mặt, nhưng vì không thân thiết lắm nên không kể mẹ nghe.”

    Tần Dĩ Hằng nói thật, giọng điệu vô cùng hợp lý, Sở Nghĩa nghe xong âm thầm khâm phục. Lời này của anh hệt như đang nói: sao hả, chúng con không quen thân đấy, nhưng chúng con đã thực sự kết hôn rồi.

    “Không thân thiết?” Mẹ Tần nắm chắc trọng điểm: “Không thân con còn kết hôn với cậu ấy làm gì?”

    Trước đó, Sở Nghĩa đã rất muốn hỏi câu này và đương nhiên là cậu đã hỏi. Mà hiện giờ, Tần Dĩ Hằng cũng dùng chính đáp án cho cậu khi ấy, sửa đổi một chút rồi đáp lại mẹ Tần.

    Tần Dĩ Hằng: “Con đã tìm hiểu thông tin về em ấy, cảm thấy em ấy rất thích hợp, mà mẹ cũng biết đấy, năm nay con có kế hoạch kết hôn.”

    Biểu cảm trên mặt mẹ Tần, Sở Nghĩa rất hiểu. Lúc ấy cậu cũng y như vậy, nghe rất khó hiểu nhưng lại cực kỳ hợp lý, chẳng biết nên phản bác như thế nào. Đúng vậy, không biết là trận thứ mấy nhưng Tần Dĩ Hằng… lại thắng.

    Vì đáp án này, mẹ Tần thậm chí đã bắt đầu đồng tình với Sở Nghĩa. Bà cau mày, nhỏ giọng khuyên bảo: “Sao có thể nói như vậy, chắc chắn cũng phải hơi thích rồi đi.”

    Tiếc là Tần Dĩ Hằng chẳng biết nể tình, nhưng vì Sở Nghĩa đang ở đây, anh liền quanh co đáp: “Là vì thích hợp.”

    Nhìn như anh đã chừa mặt mũi cho Sở Nghĩa, nhưng ngụ ý thì ai cũng hiểu được: Thích, không hề có.

    Sở Nghĩa đan tay vào nhau, rất muốn nói chen vào. Cậu thật đáng thương, rõ ràng bị cuốn vào trận chiến này nhưng lại chẳng thể nói chuyện, cuối cùng bại dưới tay Tần Dĩ Hằng.

    Hừ. Cô à, con cũng chẳng thích con trai cô! Con cũng chỉ cảm thấy anh ta thích hợp thôi!

    Hình như mẹ Tần đã nhận ra càng nói thêm thì càng bung bét, nên bà dứt khoát bỏ qua vấn đề này. Ngay sau đó, ánh mắt bà nhìn Sở Nghĩa liền trở nên hết sức dịu dàng, rồi quay sang như đùa như trách Tần Dĩ Hằng: “Cái thằng bé này!”

    Sở Nghĩa cảm thấy tính cách của Tần Dĩ Hằng tuyệt đối không giống mẹ. Mẹ Tần là một người cởi mở, hoạt ngôn lại giàu cảm xúc, mà Tần Dĩ Hằng thì trái ngược hoàn toàn. Từ khi quen biết tới nay, hình như Sở Nghĩa chỉ thấy được hai trạng thái của anh: một là không cảm xúc, hai là khách sáo cười. Cách nói chuyện của người này cũng lạnh như băng, không khác gì đang bàn công chuyện. Có lẽ Tần Dĩ Hằng giống ba nhỉ? Hoặc cũng có thể là chẳng giống ai. Ai bảo tính cách của con nhất định phải giống ba mẹ chứ.

    Bên này Sở Nghĩa đang âm thầm suy đoán, bên kia mẹ Tần đã chuyển mục tiêu sang phía cậu rồi. Một câu “chào con” của bà khiến cậu giật mình, hoàn hồn trong nháy mắt.

    Sở Nghĩa: “Con chào cô.”

    Vì vừa đi chung với Sở Nghĩa một đoạn đường, mẹ Tần cảm thấy không đến mức quá xa lạ. Bà cười cười: “Cô còn chưa hỏi tên con đâu.”

    Sở Nghĩa nói: “Con họ Sở tên Nghĩa, Sở trong thanh sở, Nghĩa trong nghĩa khí.”

    Mẹ Tần “ừ” một tiếng, nở nụ cười: “Tên không tồi.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Con cảm ơn.”

    Đột nhiên có quan hệ gia đình, cách nói chuyện của hai người cũng trở nên thân thiết hơn nhiều. Sau khi dời mặt trận lên người Sở Nghĩa, mẹ Tần liền không hỏi han Tần Dĩ Hằng nữa. Sở Nghĩa quay đầu nhìn anh, quả nhiên anh đã dựa người vào lưng ghế, đọc tin tức trên máy tính bảng, coi như mọi chuyện không liên quan đến mình. Cậu không khỏi nuốt một ngụm nước bọt, chờ đợi đợt khiêu chiến tiếp theo.

    Mẹ Tần hỏi: “Nhà con ở đâu? Có phải trong thành phố này không?”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Vâng, ở ngay huyện Hoành ạ.”

    Mẹ Tần tiếp tục: “Con bao nhiêu tuổi? Đang làm công việc gì?”

    Sở Nghĩa: “Con năm nay 26, làm thiết kế ạ.”

    Mẹ Tần: “Con làm ở đâu?”

    Sở Nghĩa: “Gần trung tâm ạ, con có một phòng làm việc ở đó.”

    Mẹ Tần ồ một tiếng: “Con tự mở văn phòng à?”

    Sở Nghĩa: “Vâng.”

    Mẹ Tần gật đầu: “Tốt lắm.”

    Sở Nghĩa mỉm cười.

    Mẹ Tần không hỏi quá sâu, vì thường xuyên đi xem mắt cho nên Sở Nghĩa đều đã trả lời qua mấy vấn đề tương tự. Đó chính là lý do khiến cậu cảm thấy áp lực hiện giờ không còn lớn như ban đầu nữa. Nhưng cậu biết chắc chắn mẹ Tần không chỉ có những nghi vấn này đâu.

    Quả nhiên, sau khi cả hai nghỉ ngơi lấy sức giữa trận, mẹ Tần liền xông lên tiếp: “Dĩ Hằng nói vì thấy con thích hợp nên mới kết hôn cùng con, thế con nghĩ sao?”

    Sở Nghĩa cảm thấy hình như Tần Dĩ Hằng hơi ngẩng đầu lên một chút. Cậu suy nghĩ, cuối cùng cũng trả lời tương tự anh: “Con cũng thấy anh ấy rất thích hợp.”

    Mẹ Tần không chịu bỏ qua: “Hợp như thế nào?”

    Sở Nghĩa: “Điều kiện của ngài Tần rất tốt, mọi mặt đều tốt. Con đã tìm hiểu về anh ấy, cảm thấy anh ấy rất được. Ngài Tần chọn con, muốn kết hôn với con, đấy là vinh hạnh của con. Có thể kết hôn với anh ấy, con cũng vui lắm.”

    Sở Nghĩa phát hiện, hình như Tần Dĩ Hằng vừa cúi đầu thấp xuống một chút.

    Sau khi nghe cậu nói vậy, mẹ Tần lại nở nụ cười. Các bà các mẹ đều giống nhau, nghe người khác khen con trai mình, đầu tiên là phủ nhận một chút, xong lại chê thêm một, hai câu. Mẹ Tần cũng không ngoại lệ, nghe Sở Nghĩa khen xong, bà liền tặc lưỡi: “Tốt chỗ nào, lạnh lùng như cục đá, khó giao lưu lại tham công tiếc việc, mỗi lần cô tới tìm nó, nếu không phải đang tăng ca thì cũng là đi công tác. Cô và ba nó đều không phải người như vậy, chẳng biết là nó giống ai.”

    Sở Nghĩa gật đầu, nở nụ cười. Thì ra đúng là Tần Dĩ Hằng chẳng giống ai.

    “Thật ra anh ấy nghiêm túc với tất cả mọi thứ chứ chẳng riêng gì công việc đâu ạ.” Sở Nghĩa cảm thấy đối phó với phụ huynh thì chỉ cần khen là được: “Tuy chúng con quen biết không lâu, nhưng con cũng hiểu được ít nhiều, anh ấy không khó giao lưu như cô nói đâu” Cậu bắt đầu nói hươu nói vượn: “Ở chung với anh ấy rất thoải mái, con thích lắm.”

    Ở nơi khóe mắt, Sở Nghĩa thoáng thấy Tần Dĩ Hằng lại ngẩng đầu lên, hơn nữa còn trực tiếp quay về phía cậu. Ngừng một chút, cậu nhận ra… hình như mình chém hơi mạnh rồi.

    Nhưng mẹ Tần không hề phát hiện, ngược lại còn rất vui vẻ khi nghe Sở Nghĩa nói những lời này. Bà bỗng nhớ đến cuộc nói chuyện với Sở Nghĩa khi vô tình gặp cậu vào sáng nay, cậu nói muốn làm bữa sáng cho Tần Dĩ Hằng. Sáng sớm tinh mơ đã ra ngoài đi siêu thị, xem ra đúng là chung sống thuận hòa, hơn nữa, Sở Nghĩa hình như rất để ý đến con mình.

    “Các con thấy tốt là được rồi, Dĩ Hằng từ nhỏ đã lập dị, gần như không có bạn bè, chỉ thích tự chơi một mình, hôn nhân của nó vẫn luôn là chuyện khiến cô chú phải lo lắng,” Mẹ Tần cười rộ lên: “Nhưng giờ thì tốt rồi, tốt rồi.”

    Sở Nghĩa thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    Tuy không dám nhận mình là người biết cách lấy lòng các bậc phụ huynh, nhưng vì mẹ Sở có nhiều bạn nên từ nhỏ cậu đã lớn lên giữa một đống cô dì, cũng thường xuyên phải đối phó với vô số câu hỏi của bọn họ. Mẹ Sở thường dạy cậu phải ngoan ngoãn nghe lời, dặn cậu phải nói năng lễ độ với cô dì chú bác, cho nên trước mặt người lớn, cậu luôn là đứa trẻ ngoan dễ được yêu thương.

    Cháo mẹ Tần nấu đã xong từ lâu, giờ lại không còn gì để nói nên bà bỏ lại một câu “cô vào bếp đã” rồi đứng dậy rời đi.

    Ngay sau đó, Sở Nghĩa vẫn luôn nắm chặt hai đầu gối cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Tần Dĩ Hằng đặt máy tính bảng xuống, quay đầu nhìn cậu.

    Sở Nghĩa cảm nhận được ánh mắt của đối phương, cũng quay đầu sang. Không đợi Tần Dĩ Hằng mở miệng, cậu đã lên tiếng giải thích trước: “Ngại quá, vừa rồi tôi hơi cuống, nói năng hơi lung tung.”

    Có vẻ Tần Dĩ Hằng không để ý lắm, còn cười: “Không sao, mẹ tôi cũng rất thích em.”

    Sở Nghĩa hơi khựng lại, dùng sức tóm chặt hai đầu gối.

    Không xong, Tần Dĩ Hằng nói… cũng… cũng thích.

    Mẹ Tần múc cháo xong, gọi hai cậu con ra, Sở Nghĩa dạ một tiếng rồi chờ Tần Dĩ Hằng cùng đi.

    Động tác của Tần Dĩ Hằng không nhanh cũng không chậm, thu dọn xong đồ đạc anh mới đứng lên. Sở Nghĩa theo phía sau anh, cùng tới phòng ăn.

    Cháo đã được bưng lên bàn, mẹ Tần đứng cạnh sắp thìa đũa. Sở Nghĩa chạy tới giúp bà, lại chờ mẹ Tần an vị cậu mới ngồi xuống.

    Mẹ Tần cầm thìa, bỗng nhớ ra một chuyện, “à” một tiếng rồi bảo: “Sở Nghĩa này, các con đã kết hôn rồi, vậy thì hai nhà chúng ta thu xếp gặp mặt ăn một bữa cơm đi, ba mẹ con có bận không?”

    Sở Nghĩa im lặng một chút. Cậu biết mà, kiểu gì cũng gặp phải vấn đề này. Liếm liếm môi, cậu nói: “Thưa cô, nhà con là gia đình đơn thân, chỉ có hai mẹ con thôi ạ.”

    Mẹ Tần ngẩn người.

    Sở Nghĩa thoáng cúi đầu, không biết Tần Dĩ Hằng đã hiểu được bao nhiêu về mình. Anh có biết hoàn cảnh gia đình cậu đặc biệt không, có biết ba cậu…

    Nhưng đột nhiên, Tần Dĩ Hằng vẫn luôn đứng ngoài cuộc lại bất ngờ mở miệng: “Con sẽ sắp xếp.”

    Chương 12

    Thêm một lần nữa, Sở Nghĩa cảm thấy biết ơn Tần Dĩ Hằng.

    Sau khi nghe Tần Dĩ Hằng nói sẽ sắp xếp, mẹ Tần cũng không tiếp tục hỏi chuyện trong nhà Sở Nghĩa nữa, chủ đề nói chuyện tự dưng bị cắt đứt, mẹ Tần bất đắc dĩ cười cười, nhìn Tần Dĩ Hằng: “Lại còn đợi con sắp xếp, con bận như vậy, biết đợi đến lúc nào chứ.”

    Sở Nghĩa cười theo, không nói thêm nữa. Hiện giờ Sở Nghĩa không muốn nói nhiều, đột nhiên phải ra mắt người lớn, cậu không có sự chuẩn bị, hơn nữa đây còn là lần đầu họ gặp mặt.

    Ba người bắt đầu ăn cháo, Sở Nghĩa âm thầm thở phào nhẹ nhõm.

    Buổi sáng ngày hôm nay nhìn có vẻ bình yên, nhưng những chuyện xảy ra lại vô cùng kích thích.

    Mẹ Tần còn có việc, ăn xong bữa sáng, bà không cho Sở Nghĩa động tay động chân, tự mình rửa sạch bát đĩa rồi rời đi.

    Tần Dĩ Hằng để lái xe đưa mẹ Tần về, trước khi đi, anh và Sở Nghĩa tiễn mẹ Tần tới tận cửa. Do thường xuyên lui tới, mẹ Tần cũng không dong dài, chỉ đơn giản nói có gì thì gọi điện rồi vẫy tay tạm biệt hai đứa con.

    Đến khi lên xe, mẹ Tần lại hạ kính xe xuống, nhìn Tần Dĩ Hằng: “Con nhanh chóng sắp xếp chút thời gian để hai bên gia đình gặp mặt, chuyện này không để lâu được.”

    Tần Dĩ Hằng gật đầu: “Con biết rồi.”

    Với những người khác, trả lời như vậy có khi chỉ để qua loa lấy lệ, nhưng Sở Nghĩa biết, câu trả lời của Tần Dĩ Hằng chứng tỏ anh thực sự để tâm.

    Mẹ Tần thấy anh đồng ý cũng yên lòng, cười nói hẹn gặp lại với Sở Nghĩa rồi nâng cửa sổ xe lên.

    Thời gian còn sớm, Sở Nghĩa đi theo Tần Dĩ Hằng vào trong phòng.

    Gia đình Sở Nghĩa là gia đình đơn thân. Khi cậu học năm ba trung học cơ sở, ba mẹ ly hôn, tòa án phán quyết cho mẹ nuôi cậu. Cậu và mẹ dọn từ quê ba về quê mẹ ở thành phố A, sau đó hai mẹ con nương tựa vào nhau sống tới giờ.

    Trong xã hội hiện đại, gia đình đơn thân không có cha thật ra cũng không có gì đặc biệt, nhưng nhà cậu có chút phức tạp hơn, ba cậu không phải loại người tốt lành gì, còn từng vào tù.

    Vậy nên Sở Nghĩa không muốn nhắc tới ba mình.

    Hiện tại mới 9 giờ, bởi vì cuộc gặp gỡ buổi sáng, Sở Nghĩa không cảm thấy buồn ngủ chút nào, ngược lại còn rất có tinh thần.

    Nhìn cách cư xử của mẹ Tần hôm nay, chắc hẳn gia đình Tần Dĩ Hằng rất ấm áp, có lẽ cách Tần Dĩ Hằng xây dựng cuộc sống hôn nhân của mình suốt những ngày qua được ảnh hưởng phần nhiều từ gia đình anh. Thế nên, dù Sở Nghĩa không có được tình yêu của Tần Dĩ Hằng, cậu vẫn có thể cảm nhận được sự ấm áp của anh.

    Sở Nghĩa thu dọn một chút rồi tạm biệt Tần Dĩ Hằng, Tần Dĩ Hằng ừ một tiếng.

    Tần Dĩ Hằng nhìn như đang nghỉ ngơi ở nhà không đi làm, nhưng thật ra anh pha trà ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách, máy tính đặt trước mặt đang hiển thị toàn bộ báo cáo của công ty.

    Sở Nghĩa lặng lẽ đóng cửa, đi đến ga ra mở cửa xe mình.

    Trăn Cảnh vào sáng sớm và Trăn Cảnh lúc ban đêm là hai cảnh sắc hoàn toàn khác nhau, ánh mặt trời chưa quá mức chói lọi chiếu vào tán lá cây xanh rờn tạo nên một hình ảnh tràn đầy sức sống.

    Sở Nghĩa không nóng vội, từ từ lái xe đi ra ngoài. Bên ngoài khu Trăn Cảnh là một đoạn đường núi ngắn, có vài người đang thong thả tản bộ. Rõ ràng vẫn ở trong thành phố A, còn cách khu trung tâm gần đến vậy, nhưng nơi đây lại có một cảm giác rất bình yên, như đã rời xa tất cả những ồn ào hối hả.

    Sở Nghĩa cảm thấy mọi thứ thật tươi đẹp, đồng thời cũng không nhịn được cảm thán, không hổ là chỗ ở của những người có tiền.

    Nhưng tâm trạng tốt đẹp của cậu không kéo dài được bao lâu thì điện thoại di động đã vang lên.

    Là Tiểu Triển gọi tới, mới sáng sớm, nếu không có chuyện gì, Tiểu Triển sẽ không gọi cho cậu.

    Sở Nghĩa cau mày nhận cuộc gọi.

    Tiểu Triển nói rất nhỏ, chỉ khẽ khàng “Alo” một tiếng, giống như đang sợ ai đó nghe được.

    Sở Nghĩa: “Sao thế?”

    Tiểu Triển nói: “Ông chủ à, ba của anh đến văn phòng.”

    Sở Nghĩa im lặng một chút, giảm tốc độ xe: “Đến từ bao giờ?”

    Tiểu Triển: “Đến được mấy phút rồi, nói muốn gặp anh. Nhưng em đã bảo ông ta là hôm nay anh sẽ không qua đây, anh đi công tác rồi.”

    Sở Nghĩa ừ một tiếng, đây chuyện cậu từng dặn: “Sau đó thì sao?”

    Tiểu Triển: “Ông ta không đi, nói sẽ ở đây đợi đến khi anh tới.”

    Sở Nghĩa đỗ xe ở ven đường.

    Giọng Tiểu Triển tỏ rõ sự lo lắng: “Ông chủ à, hôm nay anh đừng qua đây nữa.”

    Sở Nghĩa nghĩ nghĩ: “Được, chốc nữa cậu qua phòng làm việc của tôi, gửi cho tôi folder của ngày hôm nay.”

    Tiểu Triển: “Ok ok.”

    Sở Nghĩa: “Mang theo di động, mở cửa phòng làm việc ra, nếu thấy ông ta đang làm chuyện gì khác lạ, các cậu ngay lập tức báo công an.”

    Tiểu Triển: “Vâng, ông ta sẽ không làm gì chúng tôi đâu, nhưng ông chủ à, anh ở nhà phải cẩn thận đấy.”

    Sở Nghĩa: “Ừ, tôi biết rồi.”

    Sau khi cúp điện thoại, Sở Nghĩa vùi mặt vào lòng bàn tay.

    Thật ra cậu rất sợ ba, trước kia, chính cậu là người gọi cảnh sát tới bắt ba vào tù. Hiện giờ ông ta tìm đến thành phố A, còn tìm thấy cậu, nhìn dáng vẻ du côn lưu manh ấy, Sở Nghĩa rất sợ ông ta sẽ trả thù.

    Hôm nay không thể tới văn phòng, cũng may trước đó ba cậu chỉ theo dõi đến khu chung cư cậu ở, còn chưa biết hiện giờ mẹ cậu đang ở đâu.

    Quay đầu xe, Sở Nghĩa trở về Trăn Cảnh.

    Lúc này, tâm trạng của cậu không tốt như khi xuất phát, lòng đầy buồn bã.

    Vào trong khu đô thị, cậu không về nhà luôn mà đi tới siêu thị trước.

    Tần Dĩ Hằng đang ở nhà một mình, Sở Nghĩa nghĩ, sáng nay không thể nấu cho anh ăn, vậy bây giờ liền làm cơm trưa đi. Bằng không cứ thế trở về, nếu Tần Dĩ Hằng hỏi đến, Sở Nghĩa cũng không biết nên đáp như thế nào.

    Âm thầm lên thực đơn bốn món mặn một món canh, Sở Nghĩa nhanh chóng mua đồ ăn rồi lái xe về, nhập mật mã vào cửa.

    Tần Dĩ Hằng vẫn là trạng thái như khi cậu ra khỏi nhà, ngồi trên ghế sô pha nhìn máy tính, có điều trà trên bàn đã vơi đi một nửa.

    Thấy Sở Nghĩa trở về, Tần Dĩ Hằng nghi ngờ ngẩng đầu lên nhìn cậu.

    Trong khoảnh khắc bốn mắt chạm nhau, Sở Nghĩa cảm thấy hình như mình đã bị Tần Dĩ Hằng bất ngờ công kích, một dòng nước ấm tràn ra bao phủ trái tim. Sự lo lắng khi nãy hoàn toàn biến mất, Sở Nghĩa vô thức nhận ra mình đã có gia đình riêng của bản thân.

    Tần Dĩ Hằng mang tới cho cậu một thứ gọi là hương vị gia đình.

    Sở Nghĩa cười cười đi tới, tự nhiên xách đồ ăn lên: “Thấy anh ở nhà một mình nên tôi định làm bữa trưa cho anh, nếm thử chút tay nghề của tôi nhé?”

    Tần Dĩ Hằng không hỏi gì nhiều, tiếp tục cúi đầu nhìn máy tính: “Được.”

    Bên này Sở Nghĩa mang thức ăn vào phòng bếp, bên kia Tần Dĩ Hằng gọi điện thoại.

    “Buổi chiều hãy qua, ba giờ, ừ, cơm trưa có người làm rồi, cảm ơn.”

    Sau khi cúp điện thoại, ánh mắt Tần Dĩ Hằng lướt qua phía phòng bếp rồi từ từ quay lại màn hình máy tính.

    Thời gian còn sớm, Sở Nghĩa chỉ định làm mấy món ăn đơn giản nên không định xuống bếp sớm như vậy.

    Tần Dĩ Hằng đang làm việc, Sở Nghĩa không quấy rầy anh. Tiểu Triển đã gửi tài liệu vào hòm thư, Sở Nghĩa lên phòng ngủ cầm máy tính của mình xuống. Tần Dĩ Hằng ngồi ở sô pha bên trái, cậu ngồi ở sô pha bên phải, không ai làm phiền ai.

    Trong folder là yêu cầu sửa chữa vài bức hình, Sở Nghĩa lên WeChat trên máy tính, đeo tai nghe lên, bắt đầu làm việc.

    Sửa một bức hình mất gần nửa giờ, Sở Nghĩa hết sức tập trung, đợi khi gửi lại cho khách xong, Sở Nghĩa ngẩng đầu duỗi người, bỗng dưng thoáng nhận ra điều gì đó…

    Sở Nghĩa quay đầu, quả nhiên phát hiện ra Tần Dĩ Hằng đang nhìn cậu.

    Sở Nghĩa ngừng lại một chút, bỏ tai nghe ra.

    Tần Dĩ Hằng bị bắt gặp cũng không bối rối, ngược lại, bởi vì không biết đã bị nhìn bao lâu, cả người Sở Nghĩa nóng lên, hai tai cũng đỏ ửng.

    Tần Dĩ Hằng hơi nghiêng người qua: “Có rảnh không?”

    Sở Nghĩa gật gật đầu: “Có rảnh có rảnh.”

    Trời ơi, sao tự nhiên Tần Dĩ Hằng lại dịu dàng thế?

    Tần Dĩ Hằng: “Để tôi dạy em cách tưới cây và cho cá ăn.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Vâng.”

    Tần Dĩ Hằng đặt máy tính lên bàn trà, Sở Nghĩa đứng dậy, đi theo anh ra ngoài.

    Ánh mặt trời đã dần mạnh lên, dàn cây cối bên ngoài ban công đều được phủ thêm một lớp nắng.

    Lúc sáng sớm Sở Nghĩa còn chưa quan sát cẩn thận, giờ được giao nhiệm vụ, cậu liền chăm chú ngắm nhìn.

    Nơi này có rất nhiều loại cây cậu thường thấy, cũng có vài loại cậu chưa từng gặp bao giờ, còn có vài loại hoa, nhìn như được người có chuyên môn thiết kế. Nhiều loại như vậy đặt cùng một chỗ tạo nên một quang cảnh rất bắt mắt.

    “Bên cạnh ban công, trong phòng khách vẫn còn mấy bồn hoa.” Tần Dĩ Hằng nhìn Sở Nghĩa: “Giờ tôi bắt đầu nói, em ghi vào điện thoại hay nhớ luôn vào đầu?”

    Sở Nghĩa nghĩ nghĩ, có vẻ phải nhớ khá nhiều thứ, nên là: “Ghi lại đi.”

    Nói xong, cậu lấy điện thoại di động ra, mở phần Ghi chú.

    “Bên này,” Tần Dĩ Hằng chỉ vào một chỗ: “Hai đến ba ngày tưới một lần.”

    Sở Nghĩa chụp ảnh rồi lưu vào phần Ghi chú, viết thêm “hai đến ba ngày một lần”.

    Sở Nghĩa: “Tưới bao nhiêu nước?”

    Tần Dĩ Hằng trả lời cậu: “Một lượng vừa phải.”

    Sở Nghĩa: “… Dạ.”

    Văn phòng Sở Nghĩa cũng có vài chậu cây cỏ, nhưng phần lớn đều do Dung Dung chăm sóc. Phòng riêng của cậu cũng có một cây do Dung Dung chọn, cô bảo đây là loại cây dù không tưới nước cũng sẽ không chết, rất tiện.

    Sở Nghĩa viết thêm “một lượng vừa phải”, định chốc nữa nếu rảnh sẽ hỏi Dung Dung một chút.

    “Bên này,” Tần Dĩ Hằng tiếp tục: “Nửa tháng một lần.”

    Sở Nghĩa gật đầu, lần này cậu không hỏi nữa, tự chụp ảnh rồi tự ghi vào Ghi chú, lượng nước vừa phải.

    “Bên này,” Tần Dĩ Hằng lại đổi sang một bên khác: “Theo mùa, nhìn đất trồng, bề mặt đất khô nghĩa là cần tưới nước, thường là nửa năm hoặc hơn.”

    Sở Nghĩa gật đầu, ghi nhớ vô cùng nghiêm túc.

    “Cuối cùng là bên này,” Tần Dĩ Hằng chỉ vào mấy cây: “Không cần tưới nước.”

    Sở Nghĩa ậm ừ, lấy di động chụp lại.

    Vừa đi vừa nói một lượt, Sở Nghĩa đã di chuyển một quãng khá xa, sau khi Tần Dĩ Hằng tuyên bố nhiệm vụ xong, cậu liền giơ điện thoại chụp một loạt ảnh, xác định không bỏ sót cái gì mới lưu vào.

    “Tôi đều nhớ kỹ rồi, sau này nếu anh không rảnh, mấy cái cây này cứ giao cho tôi.”

    Tần Dĩ Hằng ừ một tiếng, nhưng đột nhiên nhớ ra điều gì, anh hỏi: “Em biết phải tưới bao nhiêu nước không?”

    Sở Nghĩa nở nụ cười.

    Hỏi rất hay đấy ngài Tần!

    Sở Nghĩa: “Không biết.”

    Giọng Tần Dĩ Hằng có chút bất đắc dĩ: “Không biết sao không hỏi tôi?”

    Sở Nghĩa cười cười: “Sẽ biết thôi mà.”

    Tần Dĩ Hằng hơi nghiêng đầu: “Em định hỏi người khác à?”

    Sở Nghĩa kinh ngạc, Tần Dĩ Hằng à, khả năng liên tưởng của anh quá tốt rồi.

    Cậu thành thật trả lời: “Nhân viên của tôi, mẹ cô ấy mở cửa hàng hoa.”

    Tần Dĩ Hằng thoáng nhíu mày: “Người nào? Nam hay nữ?”

    Sở Nghĩa: “Nữ, Dung Dung.”

    Tần Dĩ Hằng đột nhiên có vẻ không vui: “Vì sao không hỏi tôi?”

    Sở Nghĩa ngừng lại một chút.

    Vấn đề này, hỏi cũng rất hay.

    “Bởi vì,” Sở Nghĩa cảm thấy bản thân không trả lời được, đành phải lặp lại: “Bởi vì mẹ của cô ấy mở cửa hàng hoa.”

    Giọng điệu của Tần Dĩ Hằng rất thản nhiên: “Nhìn đất trồng, đất không khô, nước không tràn ra ngoài là được.”

    Sở Nghĩa ngay lập tức gật đầu: “Vâng.”

    Sao cậu cứ có cảm giác là Tần Dĩ Hằng đang giận?

    Tuy rằng anh đã nói, trong cuộc hôn nhân này, nếu có bất cứ vấn đề gì đều có thể hỏi anh.

    Nhưng…

    Không đến mức nghiêm khắc như vậy chứ?

    Sở Nghĩa khụ khụ hai tiếng, đành cười ngây ngô với Tần Dĩ Hằng.

    Tần Dĩ Hằng đứng đối diện cửa ban công, cúi đầu nhìn cậu, cả hai người bất ngờ không kịp chuẩn bị, mắt đối mắt với nhau.

    Đã nhiều ngày trôi qua, bọn họ chưa từng đối diện trực tiếp như vậy.

    Sở Nghĩa cũng cảm thấy rất kỳ lạ, đáng ra bọn họ phải ngày càng thân thiết hơn mới đúng, nhưng càng đối diện, cậu càng cảm thấy thẹn thùng hơn là sao?

    Cậu lại khụ khụ, định nói gì đó, ánh mắt chợt nhìn thoáng qua ban công.

    Sở Nghĩa ngẩng đầu, chỉ lên trên: “Trên đây cũng có cây, vậy có cần tưới nước không?”

    Vị trí Tần Dĩ Hằng đang đứng không tiện lắm, để có thể thấy rõ chỗ Sở Nghĩa chỉ, anh đi một bước về phía cậu rồi ngước nhìn theo hướng ngón tay cậu.

    Rất nhanh, Tần Dĩ Hằng liền thu ánh mắt về, anh nhìn Sở Nghĩa, câu “không cần” không thể cất thành lời.

    Chàng trai trước mặt đang đứng rất gần anh, hai người chưa từng gần nhau như vậy lúc ban ngày.

    Sở Nghĩa hơi ngẩng đầu, ánh mắt vẫn còn dừng trên mấy chậu cậu, lông mi cậu không dài nhưng rất dày, khiến đôi mắt cậu tròn, đẹp như ánh mắt của một chú nai con hiếu kỳ.

    Yết hầu Tần Dĩ Hằng chuyển động một cách mất tự nhiên, sau đó Sở Nghĩa cúi đầu tới gần hơn.

    “Sao thế?” Chắc do thấy Tần Dĩ Hằng chưa trả lời, Sở Nghĩa lại hỏi: “Có cần tưới nước không?”

    Lúc Sở Nghĩa nói chuyện, đôi môi chuyển động lên xuống, Tần Dĩ Hằng không hề nghe rõ cậu đang nói gì, chỉ nhìn thấy hai cánh môi đang khép rồi mở của cậu.

    Môi Sở Nghĩa hồng nhạt, khóe môi cong lên tự nhiên, cứ như luôn mỉm cười. Lúc này, bởi vì đang nói chuyện, hàm răng xinh đẹp của cậu thấp thoáng lộ ra giữa làn môi.

    Tần Dĩ Hằng chớp mắt.

    Dường như Sở Nghĩa đã nhận ra có gì đó không thích hợp, cậu thu lại ánh mắt, phát hiện Tần Dĩ Hằng đang chăm chú nhìn mình.

    Trong khoảnh khắc hai người đối diện lần nữa, Sở Nghĩa không nhịn được liếm liếm môi.

    Cánh môi ngay lập tức trở nên ướt át, khiến yết hầu Tần Dĩ Hằng lại vô thức chuyển động.

    Sau đó anh cúi đầu, hôn Sở Nghĩa.

    Chương 13

    Phòng khách được ngăn với ban công bởi một chiếc cửa kính dài sát đất, khung cửa làm từ gỗ và được phun màu sơn đồng điệu với đồ nội thất trong phòng. Thực ra lớp kính này không hoàn toàn trong suốt, bề mặt của nó còn có hoa văn trang trí, trông như những đường vân trắng đục lờ mờ được tạo thành từ những đường cong vô cùng mềm mại.

    Mà hiện giờ, trên mặt kính ở vị trí cách sàn nhà 185 cm, có một hình bàn tay không lớn lắm. Nó là tay của chủ nhân mới tới căn nhà này: Sở Nghĩa. Trước mặt cậu là một người đàn ông cao to, đối phương đang cầm tay cậu đè lên mặt kính.

    Sở Nghĩa không biết mình bị Tần Dĩ Hằng đưa đến đây như thế nào. Theo tình huống trước mắt, người kia một tay nắm tay cậu, tay còn lại ôm eo cậu, giam cậu giữa cửa kính và lồng ngực của anh rồi hôn cậu. Đầu Sở Nghĩa hơi choáng váng, toàn thân cũng nóng rực lên. Từ lúc làn môi hai người thoáng chạm nhau, cậu liền mất đi lý trí, không biết mình đang nghĩ gì nữa.

    Tần Dĩ Hằng như đang chơi đùa, lại giống đang thưởng thức, nhấm nháp bờ môi Sở Nghĩa từng chút một. Đối diện với sự tấn công này, quả thực là Sở Nghĩa không thể chịu nổi. Vì thế, cậu cũng bắt đầu đáp lại, hơi hé miệng, vươn đầu lưỡi ra ngoài.

    Sự đáp trả của đối phương đến quá đột ngột, Tần Dĩ Hằng giống như bị kích thích, bàn tay đang nắm chặt tay Sở Nghĩa cũng buông ra, trực tiếp ôm cậu vào lòng.

    Một đợt tấn công mới ập tới, Sở Nghĩa đã hơi không thở nổi.

    Chẳng rõ hai người hôn bao lâu, khi Tần Dĩ Hằng buông Sở Nghĩa ra, cậu đã đứng không vững nữa, chân nhũn đến nỗi suýt nữa khuỵu xuống, cũng may được Tần Dĩ Hằng đỡ kịp.

    Sở Nghĩa cảm thấy mặt mình đã đỏ như tôm luộc.

    “Tôi…” Sở Nghĩa luống cuống. Lần đầu tiên, cậu thật sự rất thẹn thùng. Chuyện này… sao lại tới đột nhiên vậy? Dù rất sướng miệng nhưng cũng quá bất ngờ. Vừa rồi chẳng phải bọn họ còn đang nói chuyện tưới hoa thế nào à? Cậu không hề chuẩn bị trước, bầu không khí vốn cũng không hề mờ ám mà nhỉ? Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?

    Sở Nghĩa đã từng nhìn thấy ảnh chụp lúc mình đỏ mặt, trông thật khó coi. Trong lúc luống cuống, cậu cúi đầu nói thật nhanh: “À, những điều cần lưu ý khi tưới hoa tôi đã ghi lại, sau này có vấn đề gì tôi sẽ trực tiếp hỏi anh.” Một hơi nói hết câu này, cậu liếc sang bên trái, định tìm đường chạy trốn: “Cũng gần đến trưa rồi, tôi đi nấu cơm đây.”

    Dứt lời, Sở Nghĩa lập tức xoay người rời đi. Lần tiếp xúc thân mật này khiến cậu khá hoảng sợ nên mới vội vàng chuồn đi mà không quan sát vẻ mặt Tần Dĩ Hằng. Đương nhiên, dù có không vội thì cậu cũng chẳng dám nhìn.

    Sở Nghĩa không biết vì sao đột nhiên Tần Dĩ Hằng lại hôn mình. Vào đêm ngày lấy giấy đăng ký kết hôn, đối phương có thể hiện nhu cầu với cậu, điều này cậu hiểu, dù sao cũng là đàn ông mà. Nhưng hôn môi, lại còn đột nhiên hôn trong lúc đang giao lưu hết sức bình thường, hình như không dễ lý giải cho lắm.

    Thế nhưng Sở Nghĩa cũng tự biết mình là ai, cậu dám chắc Tần Dĩ Hằng không phải vì thích mà hôn cậu. Hơn nữa, cậu cũng có thể khẳng định, nếu cậu mặt dày đi hỏi “Vì sao anh lại hôn tôi?”, Tần Dĩ Hằng nhất định sẽ trả lời: “Chúng ta là bạn đời hợp pháp, quan hệ hôn nhân của chúng ta đang trong thời gian có hiệu lực, tôi hôn chồng tôi, có vấn đề gì không?”

    Ok, quả thật không có gì.

    Cho nên, loại vấn đề chỉ khiến mình xấu hổ này, cậu sẽ không đi hỏi.

    Sau khi xác định thân phận của mình, Sở Nghĩa liền thở phào một hơi, đi vào phòng bếp. Tổ chức và điều hành một cuộc hôn nhân, còn làm chung với một người đàn ông đẹp trai như vậy, kiểu gì cậu cũng không thiệt.

    Sau khi vào bếp, tay chân Sở Nghĩa vẫn trong tình trạng mềm nhũn. Cậu dùng tất cả sức mạnh bản thân huy động được để điều khiển cánh tay kéo cửa tủ lạnh ra, nhưng lại phát hiện cửa tủ lạnh không hề nhúc nhích.

    Bị người ta hôn đến nhũn như con chi chi rồi.

    Sở Nghĩa lại dùng sức thêm chút nữa, cuối cùng cũng mở được cánh tủ.

    Lấy đồ ăn mua ở siêu thị sáng nay ra, lại chọn bát đĩa cần dùng từ trong chạn, Sở Nghĩa bắt đầu nấu cơm.

    Sau năm phút, cậu thái xong thịt.

    Sau mười phút, cậu nêm nếm nguyên liệu nấu ăn.

    Sau mười lăm phút, cậu bắt đầu nấu canh và kho thịt.

    Sau hai mươi phút, trái tim cậu vẫn đập điên cuồng.

    Đang kho thịt, bỗng tay cầm xẻng của Sở Nghĩa hơi dùng sức, một tiếng động chói tai lập tức vang lên. Có chuyện gì to tát đâu, chẳng phải chỉ là bị chồng mình hôn một cái thôi à! Sao phải căng thẳng đến tận bây giờ hả! Cậu ép buộc bản thân dồn lực chú ý vào nồi thức ăn trước mắt.

    Đồ ăn đẹp mắt, mùi vị thơm ngon… và một Sở Nghĩa thật ngu xuẩn.

    “Cần tôi giúp không?”

    Giọng nói của Tần Dĩ Hằng bất chợt vang lên từ bên cạnh, Sở Nghĩa giật bắn cả người, tay chân cũng run lên, suýt thì hất tung cả đống thức ăn.

    Cậu lắc đầu, từ chối: “Không cần đâu”, dứt lời lại vội vàng dùng xẻng vun đồ ăn vào giữa nồi, thêm chút nước, đậy vung lại.

    Tần Dĩ Hằng ở ngay bên cạnh, Sở Nghĩa lại thấy nóng trong người. Chỉ là cậu cũng không rõ nguyên nhân dẫn đến cảm giác ấy là vì cái nồi bên cạnh đang tỏa nhiệt hay vì bản thân cậu còn đang mặt đỏ tai hồng.

    “Anh chờ ở ngoài đi, khoảng nửa tiếng nữa sẽ xong.”

    Tần Dĩ Hằng khẽ ừ một tiếng, nhưng không lập tức rời đi. Đột nhiên anh lên tiếng: “Xin lỗi nhé.”

    Sở Nghĩa hơi nghiêng mặt sang: “Gì cơ ạ?”

    Tần Dĩ Hằng: “Vừa rồi không hỏi ý em.”

    Sở Nghĩa nhanh chóng quay mặt lại, trong đầu hiện lên vô số dấu chấm hỏi. Tần Dĩ Hằng đúng là Tần Dĩ Hằng. Khóe miệng cậu hơi cong xuống, quả nhiên, giọng điệu này rõ ràng cho thấy đối phương không thích mình. Cười khan một tiếng, Sở Nghĩa tiếp tục nhìn nồi thức ăn, nhưng miệng lại bật ra một câu trả lời không hề đi qua đại não: “Chuyện như vậy không cần hỏi, trực tiếp làm là được.”

    Nhưng vừa nói xong, cậu đã lập tức giật mình, lời này có ý gì? Chẳng phải là đang tỏ vẻ Tần Dĩ Hằng anh muốn hôn tôi thì cứ hôn đi, tôi ok hết à!

    Đáng sợ hơn, Tần Dĩ Hằng còn nghiêm túc đáp lại: “Tôi biết rồi.”

    Sở Nghĩa xấu hổ không chịu được. Cậu thật sự không chơi lại Tần Dĩ Hằng. Anh nghiêm túc tán tỉnh cậu, cậu không chịu nổi; anh đứng đắn thảo luận với cậu về loại chuyện này, cậu không chịu nổi; anh đối diện với cậu, cậu không chịu nổi; anh tới gần cậu, cậu không chịu nổi; lúc ở trên giường, cậu không chịu nổi, thậm chí cả hai hôn môi, cậu cũng không chịu nổi… Nếu còn tiếp tục mộng mơ nữa, cậu sẽ đắm chìm rất nhanh.

    Sở Nghĩa ơi mi thật là ngu xuẩn.

    “Anh ra ngoài trước đi,” Sở Nghĩa cố tỏ ra bình tĩnh: “Sẽ xong nhanh thôi.”

    Lần này Tần Dĩ Hằng đi thật, vì thế, Sở Nghĩa liền thở phào nhẹ nhõm một hơi. Cậu rất hay đỏ mặt. Khi còn nhỏ, mỗi lần bị thầy cô gọi lên trả lời câu hỏi cậu đều đỏ mặt tưng bừng. Nói chung là khi căng thẳng sẽ đỏ mặt, kích động sẽ đỏ mặt, xấu hổ sẽ đỏ mặt, có bất cứ cảm xúc không phổ thông nào mặt cũng sẽ đỏ lên, thậm chí đôi khi cười quá vui, mặt cậu cũng đỏ ửng. Tuy nhiên, đỏ mặt cũng có nhiều mức độ, hơi đỏ còn đỡ vì nó sẽ hết rất nhanh mà cũng không đến mức khó coi. Nhưng khi cảm xúc dạt dào, cậu có thể đỏ cả tai lẫn cổ, hơn nữa còn đỏ rất lâu, mà quan trọng là… trông… rất xấu.

    Sở Nghĩa vẫn luôn bối rối, trên thực tế cậu là một người điềm tĩnh, gặp chuyện sẽ không cuống, ngược lại còn tỉnh táo xử lý rất nhanh, nhưng vấn đề thường xuyên đỏ mặt này lại khiến cậu cảm thấy mất điểm. Nó hoàn toàn không phù hợp với chất đàn ông của cậu.

    Có lần Sở Nghĩa tham gia một cuộc thi thiết kế, trong quá trình có chút ngoài ý muốn xảy ra, mặt cậu liền đỏ lên, khiến cho một đàn em lập tức nảy sinh khát khao muốn bảo vệ cậu. Cũng may sau đó Sở Nghĩa cố gắng chống đỡ, thành công bảo vệ hình tượng của mình.

    Lúc ăn cơm, cả Tần Dĩ Hằng và Sở Nghĩa đều không nói chuyện. Thứ nhất là Sở Nghĩa không biết nên nói gì, thứ hai là căn cứ vào tâm tình của bản thân lúc này, cậu sợ vừa mở miệng mặt sẽ lại đỏ lên. Bên kia Tần Dĩ Hằng cũng không lên tiếng, hai người cứ như vậy đến hết bữa cơm.

    Sau khi cùng nhau thu dọn bát đĩa bỏ vào máy rửa chén, nhân tiện lau chùi mặt bếp một lần, bọn họ lại đi ra phòng khách.

    Sở Nghĩa cầm theo laptop ngồi xuống, Tần Dĩ Hằng mở miệng hỏi: “Em không đến văn phòng à?”

    Sở Nghĩa lắc đầu: “Hôm nay không đi.”

    Tần Dĩ Hằng đứng bên trái Sở Nghĩa nhưng không có ý định ngồi xuống: “Tôi tưởng em nấu cơm xong sẽ đi.”

    Sở Nghĩa đã mở phần mềm ra: “Không ạ, chiều nay tôi cũng ở nhà.”

    Tần Dĩ Hằng vẫn không nhúc nhích. Đến khi mở phần mềm xong, Sở Nghĩa mới phát hiện có điều gì đó không đúng lắm. Cậu ngẩng đầu nhìn Tần Dĩ Hằng, thấy anh mở miệng nói: “Lúc làm việc ở nhà, tôi không quen có người bên cạnh.”

    Sở Nghĩa ngừng một chút: “Buổi sáng tôi làm phiền đến anh sao?”

    Tần Dĩ Hằng: “Ừ.”

    Sở Nghĩa khựng lại trong chốc lát, đóng laptop: “Tôi phát ra tiếng động à?”

    Tần Dĩ Hằng lắc đầu: “Không.” Sau đó anh vẫn nói câu kia: “Lúc làm việc ở nhà, tôi không quen có người bên cạnh.”

    “À, dạ.” Sở Nghĩa ôm laptop đứng lên. Bây giờ cậu mới nhớ ra, sáng nay hình như Tần Dĩ Hằng cũng nhìn mình như vậy. Thì ra là vì không quen, vì bị quấy rầy nên mới không tiếp tục làm việc được à?

    Sở Nghĩa cảm thấy hơi áy náy.

    Mà hình như Tần Dĩ Hằng không chỉ lặp lại câu trả lời cho cậu nghe một lần. Anh sẽ không cảm thấy cậu rất ngu đấy chứ…

    Không phải đâu, câu hỏi của cậu hết sức bình thường mà.

    Tần Dĩ Hằng: “Phòng sách trên tầng và nơi này, em chọn một đi.”

    Tần Dĩ Hằng khách sáo trao quyền lựa chọn cho Sở Nghĩa, anh cầm cốc nước lên từ tốn uống vài ngụm, tỏ vẻ em có thể cân nhắc từ từ.

    Không lâu sau, Sở Nghĩa liền nói: “Tôi ở phòng khách đi.” Phòng sách nhiều đồ dùng cá nhân như vậy, cậu không muốn mang lại phiền phức cho đối phương.

    “Ừ.” Tần Dĩ Hằng gật đầu rồi thu dọn máy tính trên bàn, nhanh chóng đi lên tầng hai.

    Tần Dĩ Hằng vừa rời khỏi, phòng khách đột nhiên trở nên yên lặng. Thực ra dù anh có ở đây, nơi này cũng vô cùng yên tĩnh, chỉ là sự yên tĩnh bây giờ lại có gì đó hơi khang khác.

    Nhưng khác ở chỗ nào?

    Sở Nghĩa nghiêng đầu suy nghĩ, sau đó ngồi xuống một lần nữa.

    Trong không gian yên tĩnh, Sở Nghĩa nhanh chóng đặt hết tâm tư vào công việc. Bản thảo cho khách hàng sáng nay đã hoàn thành, cậu đóng cửa sổ cũ rồi tiếp tục làm hạng mục tiếp theo.

    Nhưng không đến mười phút sau, đột nhiên bên trên truyền đến những tiếng bước chân. Sở Nghĩa quay đầu nhìn lại, liền thấy Tần Dĩ Hằng đang đi từ tầng hai xuống. Cậu vốn tưởng anh xuống đây để rót nước hoặc làm chuyện gì đó, nhưng đối phương lại đi đến bên cạnh cậu. Bấy giờ Sở Nghĩa mới phát hiện, người kia còn mang theo cả laptop, hơn nữa còn ngồi luôn xuống bên cạnh cậu.

    Sở Nghĩa hơi nghi hoặc, Tần Dĩ Hằng muốn đổi chỗ với cậu à? Vì thế, cậu lưu file lại, thăm dò hỏi một câu: “Tôi lên phòng sách à?”

    Tần Dĩ Hằng không đồng ý mà cũng chẳng phản đối, chỉ nói: “Ở trên rất bí.”

    Sở Nghĩa cảm thấy đầu óc lơ tơ mơ rồi. Rốt cuộc là cậu có cần lên trên đó không?

    Chương 14

    Máy tính Sở Nghĩa liên tục vang lên những tiếng ting ting, là thông báo của WeChat. Sở Nghĩa cúi đầu nhìn góc dưới màn hình bên phải, là khách nhắn tin cho cậu.

    Vừa nãy khi Tần Dĩ Hằng đi lên tầng, Sở Nghĩa không đeo tai nghe, giờ Tần Dĩ Hằng xuống rồi, cậu đành cầm tai nghe trên sô pha lên, cắm vào máy tính.

    Khách hàng không ngừng nhắn tin tới, Sở Nghĩa đưa mắt nhìn Tần Dĩ Hằng đã mở máy tính ở bên cạnh, có vẻ như anh không định nói gì, cậu nghĩ trước tiên vẫn nên xử lý công việc cái đã.

    Cậu sợ Tần Dĩ Hằng đột nhiên nói chuyện với mình nên chỉ đeo tai nghe bên phải, Tần Dĩ Hằng ngồi bên trái cậu, thế nên tai bên trái cậu để chừa cho anh.

    Người nhắn tin tới là vị khách ban sáng, chắc đã gặp phải tình huống khẩn cấp nên điên cuồng nhắn hỏi Sở Nghĩa có đó không.

    Sở Nghĩa nhắn lại một chữ “Tôi đây”, vị khách kia mới chịu ngừng lại.

    Hóa ra là ngày tháng trên tấm poster lớn bị viết sai, nhưng là do lỗi của khách hàng bên kia, Sở Nghĩa không quá lo lắng, sửa lại thành ngày tháng chính xác theo yêu cầu của khách hàng.

    Khách hàng cảm ơn liên tục, nói tối đã cần dùng tấm poster này, may mà phát hiện đúng lúc, cũng nhờ thầy Sở kịp thời sửa lại.

    Sở Nghĩa nói không cần cảm ơn, sau đó bỏ tai nghe ra.

    Tuy Tần Dĩ Hằng cũng không nói gì, nhưng Sở Nghĩa cảm thấy mình vẫn nên lên trên tầng thì hơn, biết đâu lại như sáng nay, làm ồn tới Tần Dĩ Hằng thì không hay lắm.

    Cậu sẽ không tới phòng sách, làm việc ở đó có vẻ không ổn, hơn nữa Tần Dĩ Hằng cũng nói ở đó không dễ chịu.

    Sở Nghĩa không quá nghiêm khắc như Tần Dĩ Hằng, chỉ cần có máy tính, làm việc ở đâu cũng được. Vậy nên cậu định làm trong phòng ngủ, ở đó cũng có một cái bàn.

    Nghĩ ổn thỏa rồi, cậu liền thu tai nghe, khép máy tính lại, khi đang chuẩn bị rút dây điện, Tần Dĩ Hằng đột nhiên nhìn qua.

    Tần Dĩ Hằng: “Xong việc rồi à?”

    Sở Nghĩa rút xong ổ cắm, cất dây điện đi: “Không, tôi lên phòng ngủ.”

    Tần Dĩ Hằng hơi nghiêng đầu: “Ở đây không tiện à?”

    Sở Nghĩa nghi ngờ: “Không ạ.”

    Không phải thế, ngài Tần à, ngài mất trí nhớ sao?

    Sở Nghĩa đã học được kỹ năng lặp lại câu trả lời: “Không phải anh nói lúc làm việc ở nhà, anh không quen có người ở bên cạnh sao?”

    Vẻ mặt Tần Dĩ Hằng chợt có chút mất tự nhiên, anh hơi cúi đầu, lại nói thêm: “Em ngồi xuống đi, tôi cần phải bỏ qua thói quen đó.”

    Sở Nghĩa nửa tin nửa ngờ.

    Cậu có thể hiểu được sự nghiêm túc trong việc tiến hành hôn nhân của Tần Dĩ Hằng khiến anh phải làm quen với những chuyện như thế này, nhưng sao giọng điệu của anh lại mất tự nhiên đến vậy, cứ như anh đã làm sai điều gì đó rồi bị bắt quả tang…

    Nếu Tần Dĩ Hằng đã nói vậy, Sở Nghĩa đương nhiên không còn lý do để đi lên tầng, cậu cắm điện và tai nghe một lần nữa.

    Khoảng thời gian sau đó, hai người đều làm việc. Vì chuyện ban sáng, thi thoảng Sở Nghĩa sẽ dành chút thời gian để ý Tần Dĩ Hằng, thấy anh tập trung làm việc, Sở Nghĩa cũng yên tâm.

    Bận bịu với công việc, thời gian cũng trôi qua nhanh hơn.

    Ba giờ chiều, chuông cửa đúng giờ vang lên, Sở Nghĩa ngẩng đầu nhìn về phía cửa trước.

    Chuông cửa lại vang lên lần nữa, Sở Nghĩa lưu file, đặt máy tính đang để trên đầu gối lên ghế sa lông, đứng dậy: “Tôi đi mở cửa.”

    Một người phụ nữ trung niên thoạt nhìn tầm 50 tuổi đang đứng trước cửa, nhìn thấy người mở cửa là Sở Nghĩa, cô hơi ngẩn người, sau đó liền cười rộ lên: “Xin chào.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Chào cô.”

    Cô giúp việc không hỏi gì nhiều, Sở Nghĩa nhường đường để cô đi vào, sau đó, cô tự mở tủ giày bên trái, lấy đôi dép lê đầu tiên ở hàng thứ ba ra.

    Có vẻ đó là đôi dép lê chuẩn bị riêng cho cô giúp việc, Sở Nghĩa thầm đoán.

    Lần này cậu chỉ mang theo chút quần áo, còn chưa mang giày sang.

    Sở Nghĩa có sở thích sưu tập giày, chẳng qua chưa đến mức đam mê si cuồng. Tính sơ sơ, trong tủ để giày ở nhà cậu có tầm 30 đôi giày chơi bóng.

    Ở cửa nhà Tần Dĩ Hằng có nhiều tủ để giày, nhưng không nhiều đến mức có thể chứa hết giày của cậu. Hơn nữa tủ để giày của anh phân loại rõ ràng, đã không còn chỗ cho đống giày của cậu.

    Sau khi đi vào, cô giúp việc đi thẳng sang ban công bên kia, Sở Nghĩa nhớ nơi đó để dụng cụ quét dọn, cậu không cùng đi qua mà quay trở lại phòng khách, đến bên cạnh Tần Dĩ Hằng.

    Sở Nghĩa nhỏ giọng hỏi: “Tôi có cần đi theo cô giúp việc không?”

    Tần Dĩ Hằng lắc đầu: “Không cần.”

    Sở Nghĩa gật đầu.

    Nhưng hiện tại cậu không muốn quay lại làm việc luôn, vừa nãy cúi đầu lâu, cổ có hơi mỏi.

    Buổi chiều, phong cảnh bên ngoài ban công không giống như lúc sáng, Sở Nghĩa đi qua đó ngắm cảnh. Nhưng khi ánh nắng chiều chạm tới cửa kính ban công, suy nghĩ của cậu bắt đầu trở nên bay bổng.

    Cậu nhớ tới hình ảnh Tần Dĩ Hằng và cậu đứng đây hôn môi.

    Sở Nghĩa vô thức liếm môi, khẽ quay người, đưa lưng về phía phòng khách, nở nụ cười.

    Cô giúp việc nhanh chóng đi từ ban công bên kia lại đây, dọn dẹp tới lui một lúc rồi lại đi lên tầng.

    Nếu Tần Dĩ Hằng đã nói không cần đi theo, Sở Nghĩa cũng không để ý, có lẽ trong nhà này không có thứ gì quan trọng.

    Đứng cạnh ban công một lúc, Sở Nghĩa đột nhiên nhớ tới một chuyện. Cậu lấy điện thoại ra, nhắn tin WeChat cho Tiểu Triển.

    Sở Nghĩa: Ông ta đã đi chưa?

    Ngay sau đó, Tiểu Triển nhắn lại.

    Tiểu Triển: Vẫn chưa.

    Tiểu Triển: Giữa trưa còn gọi cơm đến ăn trong phòng làm việc.

    Sở Nghĩa hỏi: Ông ta không gây chuyện gì chứ?

    Tiểu Triển: Cũng không có gì.

    Tiểu Triển: Tôi chỉ sợ ngày mai ông ta còn tới nữa.

    Tiểu Triển: Ông chủ, ngày mai anh đi làm muộn một chút nhé.

    Tiểu Triển: Chúng tôi qua trước xem.

    Sở Nghĩa: Được rồi.

    Sở Nghĩa: Có chuyện gì cứ nhắn tôi.

    Tiểu Triển: Vâng.

    Sở Nghĩa cất di động rồi ngẩn người, ba cậu vẫn thường ăn vạ ở phòng làm việc của cậu như vậy, cậu cũng hết cách.

    Thật ra cậu biết, ba cậu chỉ muốn tiền.

    Ngày trước, ba cậu say rượu rồi bạo hành gia đình, mỗi ngày về nhà đều đánh đạp mẹ cậu. Có lần Sở Nghĩa không nhịn nổi nữa liền báo cảnh sát, sau khi cảnh sát đến giảng hòa, ba cậu thậm chí còn bắt đầu đánh cả cậu.

    Trước khi ông ta đánh Sở Nghĩa, mẹ cậu vẫn luôn nhẫn nhịn. Sau khi cậu bị đánh, mẹ cũng không nhịn nổi nữa.

    Ly hôn ra sao, Sở Nghĩa cũng không rõ lắm, mẹ cậu cũng không cho cậu biết. Cậu chỉ nhớ khoảng thời gian đó, mẹ thường xuyên để cậu ở nhờ trong nhà người quen, bạn bè, thậm chí còn không ngại vất vả đưa cậu đến thành phố A, để bà ngoại và dì chăm sóc.

    Sau khi ly hôn thành công, mẹ liền định cư ở thành phố A cùng Sở Nghĩa, không trở về nữa.

    Về ba cậu, sau khi ly hôn với mẹ, Sở Nghĩa chưa từng gặp lại ông ta, mãi cho tới nửa năm trước.

    Dường như chỉ cần liếc mắt một cái, Sở Nghĩa đã nhận ra ông ta, vẫn là dáng vẻ hung ác kia, vô tình gặp được ở trung tâm thương mại liền theo dõi Sở Nghĩa thẳng tới phòng làm việc của cậu.

    Sau đó, ngay cả nhà của Sở Nghĩa, ông ta cũng biết.

    Ông ta cũng không làm gì, chỉ đòi tiền Sở Nghĩa, nói rằng ít nhiều gì ông ta cũng đã nuôi cậu đến năm 14 tuổi, bảo cậu không thể vô lương tâm như vậy.

    Sở Nghĩa bị quấn lấy vài ngày, cuối cùng vẫn phải đưa tiền.

    Nào ngờ, bình yên được nửa năm, ông ta lại tới nữa.

    Sở Nghĩa thở dài, cất điện thoại di động. Cậu ngẩng đầu, phát hiện trên cửa kính thủy tinh phản chiếu một bóng người. Sở Nghĩa giật mình, quay người hỏi: “Anh tới lúc nào thế?”

    Tần Dĩ Hằng uống một ngụm nước: “Vừa tới.”

    Sở Nghĩa gật đầu, hỏi: “Anh xong việc chưa?”

    Tần Dĩ Hằng lướt qua cậu, đi ra ngoài: “Chưa xong, tôi nghỉ ngơi, hít thở không khí một lát.”

    Ma xui quỷ khiến thế nào, Sở Nghĩa cũng đi ra ngoài ban công, cậu đưa mắt nhìn đám cây hoa bên cạnh, đột nhiên cậu nhớ tới một chuyện.

    Sở Nghĩa: “Anh còn chưa dạy tôi cho cá ăn như thế nào đâu.”

    Buổi sáng dạy rồi hôn môi, sau đó cậu liền quên mất chuyện này.

    Không nghĩ tới ngay cả Tần Dĩ Hằng cũng quên.

    Được Sở Nghĩa nhắc nhở, Tần Dĩ Hằng cũng nhớ ra, anh gật đầu đáp lại.

    Hai người đi tới trước bể cá, Sở Nghĩa đã lấy di động ra, chuẩn bị sẵn sàng. Nhưng Tần Dĩ Hằng dường như không hề vội vàng, anh vươn tay, chọc vào bể cá.

    Chú cá nhỏ đang bơi bị anh làm cho hoảng sợ, trốn đi thật nhanh.

    Sở Nghĩa hơi ngẩn ngơ.

    Sao Tần Dĩ Hằng lại đột nhiên đáng yêu thế này?

    “Bình thường, mỗi ngày cho cá ăn một lần.” Tần Dĩ Hằng bắt đầu.

    Sở Nghĩa vội vàng ghi lại, mỗi ngày cho ăn một lần.

    Tần Dĩ Hằng: “Nhưng tôi hay đi công tác nên không thể cho chúng ăn đúng lúc.”

    Sở Nghĩa nghi ngờ: “Bọn chúng có chết đói không?”

    Tần Dĩ Hằng nở nụ cười, chỉ vào bể cá: “Em thấy bọn chúng đã chết chưa?”

    Sở Nghĩa: “…”

    Câu hỏi thật ngốc ghê.

    Tần Dĩ Hằng: “Thi thoảng không cho ăn vài ngày, chúng sẽ không chết. Nhưng nếu ở nhà, ít nhất mỗi ngày phải cho ăn một lần, không cần cho nhiều, cá không dễ chết đói, nhưng dễ bị chết vì no quá.”

    Tần Dĩ Hằng mở ngăn kéo dưới bể cá ra: “Đây đều là thức ăn cho cá.”

    Anh mở túi nilon, lấy ra một ít cho Sở Nghĩa nhìn: “Một lần cho ăn khoảng chừng này.”

    Học sinh ngoan Sở Nghĩa ngay lập tức lấy di động ra chụp lại.

    Chụp xong, Tần Dĩ Hằng để thức ăn cho cá lại chỗ cũ, Sở Nghĩa cúi đầu lưu ảnh chụp vào phần Ghi chú, cũng đánh dấu một chút.

    Viết xong, cậu như nghe thấy Tần Dĩ Hằng khẽ cười một tiếng, sau đó, một bàn tay to đặt lên đầu cậu.

    Giọng Tần Dĩ Hằng rất trầm thấp, mang theo ý cười, hỏi Sở Nghĩa: “Học được rồi chứ?”

    Tần Dĩ Hằng không bỏ tay ra, Sở Nghĩa ngẩng đầu đối diện trực tiếp với ánh mắt của anh, chớp mắt: “Học được rồi.”

    Khiến Sở Nghĩa càng thêm bất ngờ, nụ cười của Tần Dĩ Hằng trở nên sâu hơn, anh nói với Sở Nghĩa: “Gọi thầy Tần đi.”

    Sở Nghĩa: “Thầy Tần.”

    Nói rồi, hai tai cậu đỏ ửng.

    Trời.

    Đây là bị ghẹo.

    Thầy Tần thả thính người khác mà không biết. Tuy anh không biết sao mình lại nói những lời này với Sở Nghĩa, nhưng nghe Sở Nghĩa gọi thầy Tần, tâm trạng anh rất tốt.

    Sở Nghĩa cất điện thoại, đi theo thầy Tần trở lại phòng khách.

    Rõ ràng không bị trêu ghẹo gì nhiều, nhưng bất ngờ xảy ra chuyện như vậy, Sở Nghĩa bỗng có cảm giác dường như quan hệ giữa hai người đã gần gũi hơn.

    Loại ảo giác này vẫn luôn quanh quẩn trong lòng Sở Nghĩa, khiến cậu vừa mơ màng vừa vui mừng, khóe miệng vẫn luôn cong lên.

    Tới gần sô pha, Sở Nghĩa tìm chuyện nói: “Chẳng phải thầy Tần nói hôm nay không cần làm việc sao?”

    Tần Dĩ Hằng trả lời cậu: “Hôm nay không cần tới công ty.”

    Sở Nghĩa gật đầu.

    Tần Dĩ Hằng cũng hỏi cậu: “Không phải em nói hôm nay sẽ tới văn phòng sao?”

    Sở Nghĩa cảm thấy có chút ngọt ngào không rõ lý do, cậu tới gần anh hơn một chút: “Bởi vì thầy Tần ở nhà nên tôi cũng muốn ở nhà, muốn bên cạnh thầy Tần.”

    Nói xong những lời này, cậu thấy Tần Dĩ Hằng nghiêng người, đối mặt với cậu. Khi đó cậu mới nhận ra, khoảng cách giữa cậu và Tần Dĩ Hằng quá gần.

    Cậu vẫn ngẩng đầu, trông hệt như đang chờ được hôn vậy.

    Tim Sở Nghĩa bỗng nhiên đập mạnh.

    Bầu không khí rơi vào trạng thái hết sức kỳ lạ, Sở Nghĩa không kiềm chế được liếm liếm môi, mắt cậu nhìn thẳng vào miệng Tần Dĩ Hằng.

    Sau đó, cậu thoáng thấy yết hầu Tần Dĩ Hằng di chuyển.

    Tựa như bị mê hoặc, Sở Nghĩa tiến đến gần anh hơn một chút, tròn mắt nhìn.

    Mục đích đã được xác định, cậu muốn hôn Tần Dĩ Hằng.

    Khi Sở Nghĩa đang chuẩn bị hôn tới, Tần Dĩ Hằng đột nhiên nói: “Trong nhà có người.”

    Sở Nghĩa ngừng lại, nhớ ra trên tầng còn có cô giúp việc.

    Cậu đành phải lui về phía sau một chút.

    Nhưng cậu chẳng lui được bao nhiêu, bởi vì Tần Dĩ Hằng đã nắm lấy bờ vai cậu.

    Đầu Tần Dĩ Hằng nghiêng sang phía cậu với một tốc độ cực nhanh, theo đó, mục tiêu lập tức thay đổi, anh dán sát môi vào lỗ tai Sở Nghĩa.

    Tần Dĩ Hằng đè nặng giọng nói: “Chờ cô giúp việc đi.”

    Đây là loại dụ dỗ gì thế!

    Sở Nghĩa mềm chân ngay tại chỗ.

    Chương 15

    Trong nhà có người, đương nhiên Sở Nghĩa không dám hành động lỗ mãng. Nghe Tần Dĩ Hằng nói, cổ cậu liền đỏ lên, có vẻ rất nhanh sẽ lan lên mặt. Do đó, cậu “ưm” một tiếng hết sức qua loa rồi vội vàng lùi về phía sau một chút.

    Nhưng lần này, tốc độ đỏ mặt rất nhanh, Sở Nghĩa biết Tần Dĩ Hằng sẽ không rời khỏi phòng khách nên đành lấy cớ đi WC để chuồn mất. Ngay khi cánh cửa đóng lại, cậu lập tức bật đèn, đứng trước gương, thấy mặt mình đã như quả cà chua chín đúng như dự đoán.

    Sở Nghĩa vốc một ít nước trong lòng bàn tay, trực tiếp vỗ vỗ lên mặt rồi mới rút hai tờ khăn giấy lau qua. Nước mát làm đầu óc cậu tỉnh táo, tình trạng mặt đỏ tai hồng cũng khá hơn một chút.

    Khi ra ngoài, Sở Nghĩa gặp cô giúp việc từ trên tầng đi xuống. Là người hiếu khách bẩm sinh, cậu liền mỉm cười với cô: “Trên tầng dọn xong rồi ạ?”

    Cô giúp việc cũng cười theo: “Xong rồi, ngài Tần đang ở phòng khách, cô đi quét ban công trước.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Vâng.”

    Cậu vừa bị Tần Dĩ Hằng từ chối, tuy lý do vô cùng chính đáng nhưng dù sao cũng là từ chối, cho nên hiện giờ cậu rất ngại ngồi cạnh anh.

    Cô giúp việc ở ban công, Sở Nghĩa chạy vào phòng bếp rót hai cốc nước rồi cũng theo ra. Bấy giờ cô giúp việc đang nhặt lá cây rơi rụng trên mặt đất, trông thấy Sở Nghĩa đi ra, trong tay còn cầm hai cốc nước, cô liền đứng thẳng người lên.

    Sở Nghĩa đưa cho cô một cốc, khách sáo nói: “Cô vất vả rồi.”

    Cô giúp việc ngạc nhiên vì thái độ tôn trọng của cậu, vội vàng nhận lấy: “Không vất vả, dọn nhà cho ngài Tần rất nhàn, ngài ấy là người ở sạch nhất trong số những người cô nhận dọn nhà.”

    Sở Nghĩa gật đầu, vô cùng đồng ý. Ngôi nhà của Tần Dĩ Hằng, ấn tượng đầu tiên hiện lên trong đầu người mới đến chính là sạch sẽ.

    Không biết do ngại hay vì thật sự khát mà cô giúp việc ngửa đầu uống hết cốc nước luôn. Sở Nghĩa vươn tay muốn lấy cái cốc về nhưng cô lại tránh đi, bảo: “Cô tự làm, cốc chén để chỗ nào cô biết.”

    Sở Nghĩa không bằng lòng, cầm cái cốc trong tay cô lại, nói: “Đừng khách sáo như thế ạ, con tiện tay.”

    Cô giúp việc đành phải mỉm cười, không câu nệ nữa.

    Sở Nghĩa cúi đầu uống nước, thấy cô giúp việc hơi mất tự nhiên, cầm chổi trong tay mà chẳng biết nên quét hay không. Cậu hạ thấp cốc nước xuống: “Đừng để ý đến con, cô cứ tiếp tục làm việc đi ạ.”

    Cô giúp việc cười cười, lúc này mới bắt đầu công việc của mình.

    “Cô nên xưng hô với con thế nào?” Cô hỏi.

    “Gọi con là Sở Nghĩa đi ạ.”

    Cô giúp việc gật đầu, lại hỏi: “Con là bạn của ngài Tần à?”

    Sở Nghĩa mở miệng định phủ nhận, nhưng cô giúp việc đã nói thêm: “Hiếm khi thấy ngài Tần đưa bạn về nhà.” Vì thế, cậu không khỏi tò mò: “Nhà anh ấy chưa từng có khách tới ạ?”

    Cô giúp việc lắc đầu: “Cũng có, nhưng khách khứa đều mặc Âu phục, chắc đến để bàn chuyện làm ăn chứ có ai đến nhà bạn mà lại mặc Âu phục đâu. Nhưng con thì không giống, không cung kính quá mức với ngài Tần, còn có thể cùng ngồi chơi máy tính với ngài ấy nữa.”

    Sở Nghĩa cúi đầu nhìn bộ trang phục thoải mái đơn giản của mình hôm nay, nghĩ nghĩ, hình như cũng có lý.

    Cậu cười cười: “Không phải bọn con đang chơi máy tính, là đang làm việc đó ạ.”

    Cô giúp việc cũng cười: “Không giống lắm.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Đúng là không giống.”

    “Trừ khi đi công tác, mỗi cuối tuần ngài Tần đều sẽ ở nhà, cô làm ở đây năm năm rồi, có thể nhìn ra được,” Cô giúp việc đã nhận định Sở Nghĩa chính là bạn của Tần Dĩ Hằng, tiếp tục nói: “Thật không ngờ, người không nóng không lạnh như ngài Tần lại có một người bạn sáng sủa như con.”

    Sở Nghĩa cười rộ lên, không vạch trần mà hỏi: “Vì sao cô không nghĩ con là người nhà của anh ấy?”

    Cô giúp việc suy nghĩ trong chốc lát, đột nhiên lại gật đầu, dường như cảm thấy như thế cũng rất hợp lý: “Họ hàng à, con là em họ của ngài Tần sao?”

    Sở Nghĩa nghe vậy lại cười rộ lên. Cô giúp việc này rất biết sắp xếp thân phận cho người khác nha.

    Cô giúp việc còn nói: “Cũng rất có khả năng nhé, con và ngài Tần giống nhau ở chỗ đều rất đẹp trai.”

    Sở Nghĩa nhướng mày: “Cảm ơn cô.”

    Cô giúp việc đổi sang chổi lau nhà, khi đi qua người Sở Nghĩa, cô bỗng nhiên cảm thán: “Đẹp thì đúng là đẹp, nhưng vẫn chưa có người yêu. Lần trước mẹ ngài Tần cũng than hở với cô về vấn đề này, bà ấy lo lắng lắm.”

    Sở Nghĩa ngừng cười. Tất cả các bà mẹ trên đời đều giống y như nhau nhỉ. Sau đó cậu lại nhanh chóng nhập diễn: “Anh họ cũng 30 rồi.”

    Mặt cô giúp việc nhăn lại: “Thì vậy đấy.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Con cũng lo.”

    Cô giúp việc thở dài một tiếng, nói: “Nếu không phải điều kiện của ngài Tần quá tốt, cô cũng rất muốn giới thiệu cho ngài ấy một người.”

    Sở Nghĩa cười rộ lên: “Cô biết nhiều thanh niên độc thân lắm ạ?”

    Giọng cô giúp việc cao lên chút ít: “Đúng vậy.”

    Vấn đề này Sở Nghĩa chỉ thuận miệng hỏi thôi, nhưng cậu không ngờ cô giúp việc lại lập tức di dời trận địa. Ánh mắt sắc bén của cô giúp việc hiện giờ, Sở Nghĩa cảm thấy vô cùng quen thuộc. Mỗi lần về nhà, cậu đều nhìn thấy nó bắn tới từ chỗ các bà bạn của mẹ mình.

    “Con thì sao? Có muốn cô giới thiệu cho con một người không?” Cô giúp việc như tìm được mối làm ăn, tinh thần trở nên vô cùng phấn chấn: “Thanh niên độc thân ưu tú cô quen nhiều lắm, nam nữ đều có cả.”

    Sở Nghĩa: ? ? ?

    Không phải chứ… Cô à, cô hy vọng con cháu bên người thoát ế mãnh liệt, điều này con hiểu, dù sao hiện giờ cô dì chú bác nào cũng thế, thấy người có thể ghép đôi mắt sẽ sáng như sao. Nhưng mà vì sao… cô thấy không xứng với Tần Dĩ Hằng nhưng lại muốn giới thiệu cho con? Khí chất của con rất kém hả?

    Ặc, tuy Sở Nghĩa thừa nhận quả thật trông Tần Dĩ Hằng cao quý hơn cậu nhiều, nhưng cậu…

    Thôi bỏ đi, bại bởi Tần Dĩ Hằng cũng chẳng có gì không phục. Sở Nghĩa cười khan một tiếng, nói: “Không cần đâu ạ, con…”

    Cô giúp việc lập tức cắt lời: “Đừng có khách sáo, tuy người cô quen có thể xứng đôi với con cũng không nhiều lắm, nhưng con tốt tính lại cởi mở thế, hẳn sẽ không quá kén chọn đâu. Hai người ở bên nhau, quan trọng vẫn là biết cách trò chuyện.”

    Nghe được lời giải thích này, Sở Nghĩa cảm thấy thoải mái hơn một chút.

    “Không cần ạ.”

    “Không cần.”

    Hai tiếng nói cùng lúc vang lên, một đến từ Sở Nghĩa, một đến từ nơi cách đó chừng hai mét.

    Sở Nghĩa và cô giúp việc đồng loạt quay đầu về nơi phát ra âm thanh, phát hiện Tần Dĩ Hằng đã đứng cạnh cửa từ lúc nào.

    Anh cầm cốc nước trong tay, thản nhiên nói: “Sở Nghĩa đã kết hôn cùng với tôi.”

    Cô giúp việc bỗng nhiên cảm thấy không thể hiểu nổi, hết nhìn Tần Dĩ Hằng lại liếc sang Sở Nghĩa, nghi hoặc hỏi: “Hiện giờ họ hàng gần cũng có thể kết hôn hả?”

    Sở Nghĩa không nhịn được cười ra thành tiếng, cậu không gạt cô được nữa rồi: “Ngại quá, vừa rồi con lừa cô thôi, con không phải em họ của anh ấy.”

    Cô giúp việc gật đầu, ừ một tiếng. Nhưng khiếp sợ này chưa qua, khiếp sợ kia đã tới, cung phản xạ chậm mất nửa nhịp, lúc này cô giúp việc mới tỏ ra kinh ngạc: “Hai người đã kết hôn rồi?”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Vâng ạ.”

    Cô giúp việc cười rộ lên: “Chúc mừng, chúc mừng, vừa kết hôn sao?”

    Sở Nghĩa: “Vâng.”

    Trông cô có vẻ rất vui: “Thật tốt thật tốt, đều là những thanh niên tài giỏi.”

    “Cảm ơn cô.” Dứt lời, Sở Nghĩa quay sang phía Tần Dĩ Hằng nhưng anh đã rời đi, chắc là ngồi lâu thấy mệt nên đứng dậy đi lại thư giãn một lát. Bởi vì nói chuyện với cậu nên tốc độ quét dọn của cô giúp việc cũng chậm đi nhiều, mà Sở Nghĩa cũng còn công việc chưa xử lý xong nên cậu không quấy rầy cô nữa, cất cốc vào phòng bếp rồi liền quay về phòng khách.

    Sở Nghĩa vừa ngồi xuống, Tần Dĩ Hằng đã nói: “Tôi cứ nghĩ em là một người rất trầm lặng.”

    Nghe thế, Sở Nghĩa liền ngẩn ra một chút, cậu không hiểu Tần Dĩ Hằng có ý gì. Suy nghĩ trong chốc lát, cậu mới hỏi: “Tôi làm ồn đến anh à?”

    Tần Dĩ Hằng: “Không.”

    Lại nghĩ thêm một chút, cuối cùng Sở Nghĩa vẫn quyết định giải thích: “Nếu là người sau này thường gặp mặt, tôi sẽ nói chuyện nhiều hơn.”

    Thực ra Sở Nghĩa hơi kém trong khoản nhớ mặt, nói chuyện nhiều sẽ dễ nhớ ra đối phương hơn, tránh cho vô tình gặp gỡ trên đường lại không nhận ra thì rất xấu hổ.

    Nghe cậu nói thế, Tần Dĩ Hằng quay đầu lại, hỏi: “Tôi thì sao?”

    Sở Nghĩa khựng một chút. Tần Dĩ Hằng à, đúng là sau này cả hai sẽ hay gặp mặt, thậm chí rất hay gặp mặt. Nhưng người này…

    Sở Nghĩa bỗng chốc không biết nên trả lời thế nào. Chẳng lẽ lại bảo, ngài Tần có một loại khí chất khiến người khác không dám mở miệng?

    Đương nhiên là Sở Nghĩa không dám nói vậy. Vì thế, cậu liền đá quả bóng trở về: “Anh hy vọng tôi sẽ nói chuyện với anh nhiều hơn sao?”

    Sở Nghĩa cảm thấy Tần Dĩ Hằng sẽ từ chối theo bản năng.

    Dù sao thì trò chuyện cũng là công việc cần tương tác, chỉ một người muốn nói, chắc chắn câu chuyện sẽ không tiếp tục nổi. Tần Dĩ Hằng là kiểu người không thích nói lời vô nghĩa, cho nên nói chuyện phiếm hiển nhiên là dẹp đi.

    Nhưng không ngờ, Tần Dĩ Hằng lại trả lời: “Đúng vậy.”

    Sở Nghĩa không kịp phản ứng: “Hả?”

    Tần Dĩ Hằng nói: “Tôi hy vọng em có thể nói chuyện với tôi nhiều hơn.”

    Sở Nghĩa nuốt một ngụm nước bọt, trả lời một cách cứng đờ: “Được.”

    Nhưng mà… nói chuyện… về cái gì đây?

    Cũng may, cô giúp việc đã đi vào từ ban công, có vẻ như chuẩn bị quét dọn phòng khách. Sở Nghĩa lặng lẽ thở phào một hơi. Động tác của cô giúp việc rất nhanh, cũng rất nhẹ. Tần Dĩ Hằng đang làm việc, Sở Nghĩa liền không bắt chuyện với bà, thỉnh thoảng có cười nhưng tuyệt đối không nhiều lời.

    Chưa đến hai mươi phút, cô giúp việc đã dọn xong phòng khách. Sau khi quay lại ban công lấy tất cả khăn lau đi giặt, bà liền tạm biệt hai vị chủ nhà.

    Cánh cửa đóng lại, trong nhà chỉ còn Sở Nghĩa và Tần Dĩ Hằng.

    Từ lúc Tần Dĩ Hằng bảo muốn nói chuyện phiếm cho tới giờ, trong đầu Sở Nghĩa đều là: nói chuyện gì cùng anh ấy đây? Thậm chí cậu còn mở word ra, gõ lại những cái có thể nói với đối phương. Chỉ là… lâu như vậy mà mới có 10 điều.

    Sở Nghĩa vuốt trán. Khi cậu đang tự hỏi, Tần Dĩ Hằng đột nhiên đóng máy tính lại, đặt nó xuống mặt bàn. Sở Nghĩa vội vàng di chuột, ẩn cửa sổ word đi, vờ như mình đang rất bận. Qua khóe mắt, cậu thấy người kia thoáng liếc mắt nhìn mình, sau đó đứng lên. Tưởng anh chuẩn bị rời đi, cậu liền buông lỏng tinh thần, thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    Nhưng hơi này còn chưa thở hết, Tần Dĩ Hằng đã đột nhiên ngồi xuống, mà còn ngồi ngay bên cạnh cậu. Tay Sở Nghĩa cứng lại, trong đầu kín mít ký tự trắng đen vừa rồi trên word.

    “Tôi và anh học cùng trường đấy anh có biết không?”

    “Nhà của tôi ở thành phố B, anh đã từng tới thành phố B chưa?”

    “Buổi tối ăn gì?”

    “Anh muốn tôi nấu cơm hay ra ngoài ăn?”

    Kết quả, cậu còn chưa quyết định được nên nói cái gì, Tần Dĩ Hằng đã lên tiếng. Anh nói: “Save file đi.”

    Sở Nghĩa gật đầu, nghe lời chọn lưu văn kiện.

    Sau đó, Tần Dĩ Hằng vươn tay đóng laptop của cậu lại, cầm lên, đặt xuống mặt bàn trà.

    Sở Nghĩa nhìn máy tính, lại nhìn Tần Dĩ Hằng.

    “Làm gì… ưmmm.”

    Cậu bị hôn.

    Cậu lại bị hôn.

    Trong khoảnh khắc môi hai người chạm nhau, cảm giác tê dại liền lan tràn ra khắp cơ thể Sở Nghĩa với tốc độ nhanh khủng khiếp, sau đó, trái tim cậu nhảy lên kịch liệt.

    Tần Dĩ Hằng như dự mưu đã lâu, nhẫn nhịn quá nhiều, lại như đã chuẩn bị tâm lý thật tốt, vừa chạm môi không lâu liền mạnh mẽ xâm nhập.

    Sở Nghĩa không thể chống đỡ nổi, lảo đảo ngã xuống mặt ghế sa lông.

    Tần Dĩ Hằng lập tức đuổi theo, bàn tay mấy ngày trước còn không muốn bắt tay với cậu, giờ phút này lại nắm chặt cổ tay cậu, nhẹ nhàng trượt lên, cùng cậu mười ngón đan nhau.

    Tế bào thần kinh trong đầu Sở Nghĩa hưng phấn cực độ.

    Không xong rồi.

    Chương 16

    Khi Sở Nghĩa tỉnh lại, bên ngoài trời đã tối.

    Sô pha rất nhỏ, nằm không thoải mái, Sở Nghĩa vừa động đậy đã như muốn ngã xuống luôn rồi. Trên người cậu được phủ một cái chăn, mà dưới chăn không hề có mảnh vải nào khác.

    Tần Dĩ Hằng không ở đây, Sở Nghĩa khẽ bật ra một tiếng thở mạnh từ trong cổ họng rồi mới từ từ ngồi dậy.

    Trên mặt đất rơi đầy quần áo của cậu, trong phòng khách không bật đèn, nhưng phía phòng bếp lại bắn tới vài tia sáng. Sở Nghĩa nhìn về phía đó, nhưng tầm mắt bị hạn chế nên cũng chẳng nhìn thấy gì.

    Ngủ lâu đầu hơi váng vất, cậu nhặt quần áo rơi vãi của mình để mặc lên trước, lại rót một cốc nước, uống xong mới cảm thấy hơi tỉnh táo.

    Sở Nghĩa gục đầu xuống, vùi mặt vào lòng bàn tay.

    Bọn họ đây là…

    Làm nguyên một buổi chiều…

    “Dậy rồi sao?”

    Giọng nói của Tần Dĩ Hằng chợt vang lên, Sở Nghĩa lập tức ngẩng đầu.

    Sở Nghĩa: “Vâng.”

    Trả lời xong, cậu lại cúi đầu uống nước tiếp.

    Tần Dĩ Hằng nói: “Ăn cơm thôi.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Vâng.”

    Tần Dĩ Hằng mở đèn trong phòng khách lên. Sở Nghĩa không quen với ánh sáng nên hơi híp mắt, liếc nhìn đồng hồ treo trên tường, cậu mới nhận ra không ngờ đã tám giờ tối rồi.

    Cậu căn bản không biết mình đã ngủ lúc nào, chỉ nhớ sau đợt cuối cùng, khi hai người kết thúc, Tần Dĩ Hằng ôm cậu, hỏi cậu có buồn ngủ không.

    Sở Nghĩa đúng là rất buồn ngủ, nhưng không định cứ thế ngủ luôn. Cậu muốn đi tắm một chút, dù không có tinh thần để tắm thì chí ít cũng phải mặc quần áo vào trước đã.

    Nhưng giọng nói của Tần Dĩ Hằng thật sự quá dịu dàng, sau khi Sở Nghĩa “ưm” một tiếng, anh liền ôm cậu chặt hơn, còn xoa đầu cậu, nói như thể dỗ dành: “Buồn ngủ thì ngủ đi.”

    Sở Nghĩa thành công bị dỗ, không phụ kỳ vọng của anh, nhắm mắt lập tức ngủ luôn.

    Một người đàn ông 1m78, lại thêm một người đàn ông 1m87, chiếc sô pha vốn bé nhỏ đối với mỗi người, thế mà giờ đây, bọn họ còn ôm nhau cùng nằm trên nó.

    Sở Nghĩa ngửi thấy mùi hương của Tần Dĩ Hằng, cảm thụ độ ấm trên thân thể anh, còn nghe được tiếng tim đập trong lồng ngực của anh nữa.

    Giấc ngủ chợt ùa tới, còn là một giấc ngủ thật ngon.

    Tần Dĩ Hằng nói với cậu xong thì liền đi vào phòng ăn. Sở Nghĩa uống nốt nước trong cốc rồi chầm chậm đi vào phòng tắm.

    Rửa xong cái mặt, Sở Nghĩa dụi dụi mắt nhìn mình trong gương.

    Tóc tai cậu rối mù, nhưng vì có độ quăn tự nhiên nên rối lại thành ra đẹp. Cậu giơ tay cào bừa mấy cái để tầm mắt không bị cản trở nữa.

    Sở Nghĩa hơi nhíu mày.

    Dưới cổ là cái gì vậy?

    Sở Nghĩa tới gần gương hơn, ngửa đầu trực tiếp kéo cổ áo xuống.

    Cậu khựng lại hai giây rồi nghiêm túc kéo cổ áo lên, cẩn thận điều chỉnh đến khi không nhìn thấy nữa mới thôi.

    Lần này, hình như Tần Dĩ Hằng hơi khác thường một chút.

    Sở Nghĩa nghĩ một hồi liền mím môi, nhưng có vẻ như hoàn toàn vô dụng, ý cười vẫn rất dễ dàng tràn ra từ khóe miệng cậu.

    Cậu bỗng nhiên nhớ tới thời điểm trước đó, Tần Dĩ Hằng đã bảo cậu gọi anh là thầy Tần.

    Còn có…

    “Gọi tôi là thầy Tần.”

    “Thầy Tần.”

    “Ngoài thầy ra, tôi còn là gì của em?”

    “Chồng em.”

    Sau đó bọn họ liền…

    OMG.

    Thế mà đây lại là đoạn đối thoại giữa cậu và Tần Dĩ Hằng.

    Xấu hổ quá đi.

    Khi đó, giọng Tần Dĩ Hằng dễ nghe đến mức khiến cả người cậu như sôi trào.

    Giờ chớm nghĩ lại, Sở Nghĩa cũng thấy lòng mình hơi xao động.

    Sở Nghĩa khụ khụ, nhìn khuôn mặt đang dần đỏ lên trong gương của mình, bắt đầu trở nên nghiêm túc.

    Tỉnh táo lại chút nào Sở Nghĩa.

    Lúc ra khỏi phòng tắm, Sở Nghĩa đã lấy lại thái độ bình thường, trông như chẳng hề lăn tăn gợn sóng.

    Trên bàn cơm bày bốn món ăn một món canh, bát đũa cũng đã sắp xong, khi Sở Nghĩa đi tới, Tần Dĩ Hằng đang múc canh.

    Đồ ăn phong phú, có thịt có cá, nhìn có vẻ rất ngon. Sở Nghĩa kéo ghế, không khỏi tò mò: “Anh làm à?”

    Tần Dĩ Hằng lắc đầu: “Gọi ship.”

    Sở Nghĩa à một tiếng, nghi hoặc nói: “Cửa hàng này có vẻ rất được.” Thấy thân bát còn có logo của tiệm, cậu hơi kinh ngạc: “Ngay cả bát đũa cũng mang tới luôn sao?”

    Tần Dĩ Hằng gật đầu: “Ừ.”

    Sở Nghĩa nghiêng người, nhìn kỹ cái logo, đọc ra: “Nhà hàng Hải Thiên.” Sau đó cậu ngẩng đầu nhìn Tần Dĩ Hằng: “Cái logo này là em thiết kế.”

    Tần Dĩ Hằng nghe thế cũng thấy tò mò, chuyển mắt nhìn logo trên thành đĩa.

    Sở Nghĩa tiếp tục nói: “Khi ấy em vừa mở công ty, cả văn phòng cũng chỉ có mình em, khách sạn Hải Thiên cũng mới đi vào hoạt động, còn chưa cao cấp như bây giờ đâu. Logo của họ, biển quảng cáo của họ, tất cả đều do em làm.” Sở Nghĩa cười cười: “Giờ em vẫn hợp tác với họ, chỉ là đa số hạng mục đều giao cho Tiểu Triển xử lý.”

    Tần Dĩ Hằng lộ ra ánh mắt tán thưởng, gật đầu: “Rất đẹp.”

    Sở Nghĩa cười cười, ngồi xuống: “Đợt trước Quản lý mảng nhà hàng của họ còn mời em tham gia một buổi triển lãm thiết kế, nhưng báo quá gấp, em bận đi công tác, không thu xếp được thời gian.” Giọng cậu bỗng thấp đi một chút: “Buổi triển lãm như lớn thế, có rất nhiều kiến trúc sư tham gia, em còn không mua được vé nên đã cảm thấy vô cùng đáng tiếc.”

    Tần Dĩ Hằng: “Ừm.”

    Sở Nghĩa: “Thì ra bọn họ cũng nhận ship à.”

    Tần Dĩ Hằng: “Có.”

    Sở Nghĩa: “Bọn họ phục vụ rất tốt nhỉ.”

    Tần Dĩ Hằng: “Tàm tạm.”

    Sở Nghĩa: “…”

    Chính anh muốn em nói chuyện với anh mà, em tán gẫu với anh, anh lại như vậy…

    Rất đẹp, ừm, có, tàm tạm.

    Sở Nghĩa méo mỏ, cầm đũa lên.

    Không thèm nói nữa.

    Vì thế, bữa cơm này lại trôi qua trong lặng lẽ.

    Sau khi ăn xong, Tần Dĩ Hằng nhận được một cuộc điện thoại. Sở Nghĩa ở cạnh phòng khách ngắm cá mấy phút cũng không thấy anh gác máy, nghĩ thầm chắc là chuyện của công ty nên cũng không quấy rầy anh.

    Cơ thể dính nhớp khiến cậu hơi khó chịu, nên đã dùng ánh mắt nhắn nhủ với Tần Dĩ Hằng, mặc kệ anh hiểu hay không, cậu liền đi lên lầu tắm rửa.

    Tắm xong, cậu đứng trên cầu thang liếc xuống tầng một, thấy Tần Dĩ Hằng vẫn đang nói chuyện điện thoại.

    Nhưng anh đã đổi sang dùng tai nghe và cầm máy tính lên.

    Sở Nghĩa đành phải quay về phòng ngủ.

    Máy tính không mang lên, Sở Nghĩa chỉ cầm theo di động, cậu thấy nhàm chán nhưng lại lười xuống lầu lấy đồ.

    Nằm sấp xuống nhìn chằm chằm cái máy tính bảng đặt ở bên giường, suy nghĩ một lát, cậu liền cầm di động nhắn tin cho Tần Dĩ Hằng.

    Sở Nghĩa: Em có thể mượn máy tính bảng của anh không?

    Tần Dĩ Hằng trả lời rất nhanh: Có thể.

    Tần Dĩ Hằng: Giống mật khẩu nhà.

    Sở Nghĩa: Vâng.

    Sở Nghĩa: Em chỉ xem TV.

    Tần Dĩ Hằng nhắn lại, Sở Nghĩa nghĩ, có lẽ anh cũng không để ý lắm.

    Những ngày chung sống bên nhau, Sở Nghĩa nhận ra một điều, trong cuộc hôn nhân này, ngoài vấn đề tình cảm ra, Tần Dĩ Hằng cái gì cũng tốt.

    Anh tin tưởng Sở Nghĩa vô điều kiện, cho cậu ấm áp cùng sự quan tâm, không hề khách sáo với cậu.

    Đúng là một người bạn đời thần thánh.

    Lại còn có đời sống tình dục hài hòa.

    Tự do lại hòa hợp, hẳn chính là cuộc sống hôn nhân mơ ước của rất nhiều người.

    Sở Nghĩa không khỏi thở dài một tiếng.

    Tần Dĩ Hằng quá tốt, chỉ mới vài ngày trôi qua, cậu đã hơi đỡ không nổi rồi.

    Bản thân Tần Dĩ Hằng có sức hấp dẫn lớn thì không nói, anh còn thích thả thính cậu, đã thế lại là loại thính trong vô thức mà anh cũng chẳng nhận ra. Quan trọng nhất là, Sở Nghĩa rất dính loại thính này.

    Hai ngày nay, số lần tim cậu tăng tốc đã vượt qua cả mười năm.

    Sở Nghĩa nghĩ, một ngày nào đó trong tương lai, có khi nào cậu sẽ yêu Tần Dĩ Hằng không?

    Cậu sờ sờ cằm, hẳn là có đấy.

    Hơn nữa, đứng ở góc độ người xem để nhìn nhận, cậu yêu Tần Dĩ Hằng là chuyện hoàn toàn tự nhiên, thậm chí còn là việc sẽ đến rất nhanh nữa.

    Sở Nghĩa tiếp tục sờ cằm.

    Giờ cậu có thể vui vẻ chung sống với Tần Dĩ Hằng, nhưng cậu không biết sau khi mình thích đối phương, mọi chuyện sẽ thay đổi thế nào?

    Cậu sẽ trở nên hèn mọn sao?

    Nhưng nghĩ lại, cậu là bạn đời hợp pháp của Tần Dĩ Hằng, yêu anh thì cũng có sao đâu nhỉ, chỉ cần không ly hôn, Tần Dĩ Hằng sẽ vĩnh viễn là của cậu.

    Nhưng cái thứ tình yêu này, một khi sa vào sẽ khao khát công bằng, mình yêu người ta, đương nhiên sẽ hy vọng người ta cũng yêu lại mình.

    Thậm chí Sở Nghĩa còn hơi mong đợi việc mình thích Tần Dĩ Hằng, cậu muốn nếm thử thứ cảm xúc chưa từng trải qua ấy.

    Cậu gõ nhẹ cằm mình.

    Nếu lúc cậu thích Tần Dĩ Hằng, đối phương cũng đã thích cậu.

    Vậy thì tốt đẹp biết bao.

    Cậu lại gõ cằm.

    Nhưng suy nghĩ này cũng hơi kỳ lạ.

    Người như Tần Dĩ Hằng sẽ thích một người khác sao?

    Suy nghĩ nhiều lại thành tưởng tượng xa xôi, Sở Nghĩa nhún vai, cúi đầu nở nụ cười, cầm máy tính bảng lên.

    Nghĩ cái quỷ gì vậy?

    Máy tính bảng được mở khóa rất nhanh, vì mấy hôm nay quá bận nên Sở Nghĩa đã bỏ lỡ rất nhiều trận bóng rổ, giờ cậu định xem bù.

    Không biết mấy giờ Tần Dĩ Hằng mới về phòng, Sở Nghĩa xem bóng một lúc đã sắp mười một rưỡi, không còn sớm nữa, nhìn thanh trạng thái của video, cậu quyết định lần sau xem tiếp.

    Vừa đóng máy tính bảng, điện thoại của cậu chợt reo vang.

    Sở Nghĩa cúi đầu nhìn, là một dãy số lạ. Không suy nghĩ nhiều, cậu lập tức bấm nút nghe.

    “Alo, xin chào.”

    “Nhãi con.”

    Giọng nói từ đầu bên kia truyền tới, lòng Sở Nghĩa đột nhiên trùng xuống.

    “Ba?”

    Bên kia rộ lên giọng cười bất thiện: “Còn nhận ra giọng ông mày à?”

    Tay cầm điện thoại của Sở Nghĩa hơi xiết lại.

    “Bố láo nhỉ, dám chặn số điện thoại của tao?”

    Sở Nghĩa vẫn không nói gì.

    Bên kia tiếp tục: “Mày coi tao là thằng ngốc sao?”

    Sở Nghĩa hỏi: “Ba muốn gì?”

    Bên kia không để ý tới lời cậu nói mà đáp lại bằng một âm thanh rất chói tai, nghe như tiếng kim loại gõ vào cửa sắt.

    Sở Nghĩa không tưởng tượng được ông ta đang ở chỗ nào, chỉ cảm thấy có lẽ là một nơi vô cùng dơ bẩn.

    “Đêm cũng không về? Hay là đến chỗ mẹ mày?” Bên kia lại hỏi: “Đừng bảo là đi công tác, thằng nhãi trong văn phòng báo cáo với mày chứ gì?”

    Sở Nghĩa vẫn nói câu kia: “Ba muốn gì?”

    “Muốn gì? Tao còn có thể muốn cái gì?” Bên kia cười cười: “Ông đây không có tiền, chuẩn bị tiền cho ông đi.”

    Sở Nghĩa: “Không cho, ba còn như vậy tôi sẽ báo cảnh sát.”

    “Báo cảnh sát cơ à, tao sợ quá.” Giọng điệu của người bên kia hệt như đang cười nhạo: “Tao mới phát hiện ông ngoại mày chết rồi, mẹ mày còn chuyển nhà nữa, bà ta đã chết chưa?”

    Sở Nghĩa: “Trần Kiến Thế!”

    “Ôi, còn quát ông mày hả?” Trần Kiến Thế cười lạnh một tiếng: “Nếu mày không xì tiền ra, tao sẽ đi tìm mẹ mày. Thành phố A nhỏ như vậy, họ hàng của chúng mày có được mấy người, kiểu gì cũng sẽ tìm ra.”

    Sở Nghĩa: “Ông dám!”

    Trần Kiến Thế: “Mày nghĩ ông đây có dám không?”

    Sở Nghĩa hoảng lên. Đúng lúc ấy, Tần Dĩ Hằng mở cửa bước vào, Sở Nghĩa lại càng trở nên luống cuống.

    Cậu không muốn nói lời vô nghĩa với Trần Kiến Thế, hơi nghiêng người đưa lưng về phía Tần Dĩ Hằng, nhỏ giọng nói: “Lát nữa tôi sẽ gửi cho ông.”

    Bấy giờ Trần Kiến Thế mới cười rộ lên: “Được. Bao nhiêu thì tao không cần nói, mày xem văn phòng của mày đã được mấy tuổi rồi, đông đúc hơn khi tao tới lần trước đấy. Mày có thành ý tao sẽ không tới tìm mày nữa, biết số tài khoản của tao chưa?”

    Tần Dĩ Hằng đi tới tủ quần áo, cách cậu mỗi lúc một gần.

    Sở Nghĩa nhỏ giọng hơn: “Biết rồi, cúp đây.”

    Trần Kiến Thế: “Con trai ngoan…”

    Trần Kiến Thế không nói gì thêm, Sở Nghĩa lập tức cúp máy.

    Tần Dĩ Hằng cầm quần áo đi vào phòng tắm, không nhận ra sự mất tự nhiên của Sở Nghĩa.

    Trong khoảnh khắc cửa phòng tắm đóng lại, toàn thân cậu nhũn ra, lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi.

    Chương 17

    Đêm ấy Sở Nghĩa nằm mơ. Cậu mơ thấy hồi mình còn học cấp hai.

    Một buổi tối, sau khi kết thúc giờ tự học, Sở Nghĩa liền trở về nhà. Nhưng vừa đi tới dưới lầu cậu đã nghe thấy tiếng ồn truyền từ trong nhà mình ra. Linh cảm có chuyện chẳng lành, cậu vội vã chạy lên.

    Mở cửa, Sở Nghĩa lập tức trông thấy mẹ mình ngã nhào trên mặt đất, ôm bụng rên rỉ với một cái đầu đầy máu. Mà ba cậu – Trần Kiến Thế – say khướt đứng một bên, nhấc chân chuẩn bị đạp bà.

    Sở Nghĩa nhanh chóng chạy tới ôm lấy mẹ, cho nên một đạp kia liền nện vào lưng cậu.

    Ngay lập tức, nước mắt của cậu tuôn rơi, nhưng không phải vì đau mà vì sợ hãi và khổ sở.

    Trần Kiến Thế uống rất nhiều rượu, cả căn phòng như bị nhấn chìm trong hơi men. Sau khi giúp mẹ cản một cú này, Sở Nghĩa nhanh chóng xoay người đẩy Trần Kiến Thế, khiến ông ta lảo đảo vài bước rồi ngã vật xuống đất.

    Sở Nghĩa vội vàng nâng mẹ dậy, thấy hai mắt mẹ nhắm chặt thì sợ hãi không chịu được, cậu ném cặp sang một bên, cõng mẹ xuống lầu bắt xe đi bệnh viện.

    Trong ấn tượng của Sở Nghĩa, Trần Kiến Thế rất hay đánh mẹ cậu. Khi còn bé, điều kiện gia đình khá hơn, mọi chuyện còn chưa nghiêm trọng lắm. Mẹ cậu lại thường xuyên giấu diếm, nên mười lần thì đến tám lần Sở Nghĩa không phát hiện ra.

    Từ khi Sở Nghĩa lên cấp hai, Trần Kiến Thế bị tình nhân ruồng bỏ, tiền hết tình tan bắt đầu sống trong men rượu. Mỗi ngày ông ta càng thậm tệ hơn.

    Gần như ngày nào tan học về nhà, Sở Nghĩa cũng nghe thấy những tiếng chửi bởi gào thét của Trần Kiến Thế.

    Giờ chuyện này đã thành bóng ma trong lòng cậu. Mỗi khi nghe thấy người khác cãi nhau, lòng cậu liền vô cùng hoảng hốt.

    Cảm xúc bủa vây cả cõi lòng trong cái ngày mẹ cậu phải vào viện đó, cho tới hôm nay Sở Nghĩa vẫn còn nhớ rõ.

    Cả quá trình cậu đều chảy nước mắt, nhưng lại không dám khóc to, chỉ sợ cảm xúc át đi lý trí, không thể xử lý mọi việc chu toàn.

    Khi nói chuyện với bác sỹ, Sở Nghĩa không ngừng run rẩy. Lúc bác sỹ băng bó vết thương cho mẹ Sở, Sở Nghĩa vẫn còn run. Mãi đến khi đối phương nói không có vấn đề gì lớn, nghỉ ngơi vài ngày sẽ ổn thôi, cậu mới dám thả trái tim mình vào lồng ngực.

    Đêm đó cậu đưa mẹ đi truyền nước. Mẹ Sở ngồi trên một chiếc ghế dài, mặt sưng đến nỗi không nhìn ra hình dạng nhưng vẫn cười với cậu, còn xoa đầu cậu nói mẹ không sao.

    Sở Nghĩa không dám khóc to, không dám ôm mẹ, sợ đụng đến vết thương của bà. Cậu vô cùng khó chịu, chỉ biết ngồi xổm xuống ôm lấy đùi mẹ, không ngừng rơi lệ.

    Chuyện Trần Kiến Thế bạo hành gia đình, tất cả hàng xóm làng giềng đều biết. Sở Nghĩa có rất nhiều chứng cứ, cũng muốn báo cảnh sát từ lâu nhưng mẹ cậu không đồng ý. Chỉ vì cái tổ hợp gọi là “gia đình” này, mẹ cậu vẫn luôn nhẫn nhịn.

    Mẹ Sở là một người phụ nữ tốt, Sở Nghĩa không biết vì sao Trần Kiến Thế lại đối xử với bà như vậy.

    Mẹ bị đánh thành như vậy, Sở Nghĩa không nhịn được nữa. Cậu bảo mẹ về thành phố A sống với dì một thời gian, bản thân thì ở lại thành phố B, vừa đến trường vừa chỉnh lý tư liệu, báo cảnh sát.

    Nhưng lần đầu báo cảnh sát không thu được kết quả như mong đợi. Vì Sở Nghĩa không được sự đồng ý của mẹ đã tự ý tiến hành, nên khi cảnh sát tới điều tra, mẹ Sở cũng không đứng về phía cậu.

    Trần Kiến Thế ra vẻ đàng hoàng, cảnh sát tiến hành hòa giải còn dạy dỗ Sở Nghĩa một phen rồi mới rời đi.

    Thế nhưng cũng vì lần báo án này, Trần Kiến Thế bắt đầu hận Sở Nghĩa.

    Một ngày sau đó không lâu, Trần Kiến Thế tiếp tục uống rượu, tiếp tục đánh mẹ Sở, Sở Nghĩa ngăn cản, ông ta liền cầm cái bình hoa đã vỡ ném về phía cậu.

    Sở Nghĩa né tránh nhưng không kịp, một mảnh vỡ nhỏ chui vào đùi cậu.

    Lần này, rốt cuộc mẹ Sở cũng đồng ý báo công an.

    Cuối cùng bọn họ cũng ly hôn.

    Sở Nghĩa tỉnh lại giữa đêm khuya, trên người ướt đẫm mồ hôi.

    Dường như trong mơ cậu đã đánh nhau với Trần Kiến Thế, nhưng một cậu bé cấp hai còi cọc căn bản không thể đánh lại ông ta.

    Cảnh tượng cuối cùng của giấc mơ, cậu bị Trần Kiến Thế xách lên, ném vào đống thủy tinh vỡ vụn đầy trên mặt đất.

    Cảm giác rơi xuống vô cùng chân thật, Sở Nghĩa trợn mắt há miệng thở dốc, nhưng lại có cảm giác như không thở nổi.

    Tim cậu đập với một tốc độ kinh hoàng, cơ bắp trên cánh tay cũng giật mạnh, cứ như vừa thật sự giằng co cùng người khác vậy.

    Trong phòng ngủ không bật đèn, giữa bóng đêm tăm tối, gương mặt dữ tợn của Trần Kiến Thế như trôi nổi ngay chỗ trần nhà.

    Sở Nghĩa nhắm mắt lại hòng khiến tâm trạng bình ổn đôi chút rồi mới vươn tay vặn đèn bàn lên, nhưng cậu không chỉnh đèn quá sáng vì sợ ảnh hưởng tới Tần Dĩ Hằng.

    Hiện giờ trên người toàn là mồ hôi, nên Sở Nghĩa định đi tắm qua một chút.

    Đã bốn giờ sáng, đột nhiên thức giấc thế này, đầu Sở Nghĩa hơi nặng, nhưng cậu lại vô cùng tỉnh táo, không hề cảm thấy buồn ngủ chút nào.

    Tối nay, trước khi đi ngủ, cậu đã cố ý tìm hiểu về điều kiện và con số tối thiểu để khởi tố vụ án tống tiền, còn tham khảo một người bạn học chuyên ngành Luật. Nhưng người bạn kia cho biết, trong chuyện này cậu vô cùng bất lợi.

    Tuy Trần Kiến Thế đã ly hôn với mẹ cậu, nhưng trên thực tế ông ta vẫn là ba cậu. Căn cứ vào quan hệ ruột thịt này, cậu có nghĩa vụ chu cấp phụng dưỡng đối phương. Nếu đến lúc đó, Trần Kiến Thế thà chết không chịu nhận bản thân đòi tiền, Sở Nghĩa cũng chẳng thể làm gì.

    Sở Nghĩa không ghi âm lại cuộc trò chuyện giữa cả hai, hơn nữa cục Cảnh sát không coi trọng loại án này, thời gian xử lý thường bị kéo dài. Giờ mẹ cậu đang ở chung cư của dì, loại đầu đường xó chợ chơi bời lêu lổng như Trần Kiến Thế, rất có khả năng sẽ tìm tới chỗ bà để ra tay.

    Sở Nghĩa ngửa đầu để mặt mình đối diện với vòi hoa sen, càng nghĩ càng loạn, càng không biết phải làm sao.

    Tắm rửa xong xuôi, Sở Nghĩa liền ra phòng ngủ. Sau đó cậu phát hiện hình như đèn ở đầu giường đã sáng hơn, không còn lờ mờ như lúc cậu rời đi nữa.

    Cậu cẩn thận đi tới, quả nhiên Tần Dĩ Hằng đã bị đánh thức rồi.

    Không rõ vì ánh sáng hay do tiếng động, chỉ biết Tần Dĩ Hằng đã ngồi dậy, dựa lưng vào đầu giường nhìn về phía cậu.

    Chờ khi Sở Nghĩa tới gần, Tần Dĩ Hằng mới hỏi: “Sao lại tắm lúc này?”

    Sở Nghĩa vén chăn rúc vào, cũng không có ý định nói dối: “Nằm mơ, đổ một đống mồ hôi.”

    Tần Dĩ Hằng: “Ác mộng à?”

    Sở Nghĩa: “Vâng.”

    Sở Nghĩa cũng dựa vào đầu giường. Tóc cậu chưa khô, nếu là ở nhà, chắc chắn mẹ Sở sẽ không cho cậu đi ngủ, nên cậu vẫn luôn có thói quen này.

    “Tần Dĩ Hằng.” Sở Nghĩa suy nghĩ thật lâu mới mở miệng gọi người bên cạnh.

    Tần Dĩ Hằng: “Hửm.”

    Sở Nghĩa: “Anh bị em đánh thức à?”

    Tần Dĩ Hằng: “Tiếng đóng cửa phòng tắm làm tôi thức giấc.”

    Bị đánh thức, nhưng Tần Dĩ Hằng lại không có vẻ tức giận, anh chỉ có sao nói vậy thôi.

    Sở Nghĩa lại hỏi: “Anh không ngủ à?”

    Tần Dĩ Hằng hỏi ngược lại: “Em không ngủ sao?”

    Sở Nghĩa nói: “Em chờ tóc khô mới ngủ.”

    Tần Dĩ Hằng liền bảo: “Tôi chờ tóc em khô rồi ngủ.”

    Sở Nghĩa hít sâu một hơi, đột nhiên cảm thấy vô cùng ấm áp.

    Hai người cứ ngồi như vậy.

    Sở Nghĩa thường xuyên ngẩn người nên không có cảm giác gì, nhưng lúc này, Tần Dĩ Hằng lại cùng ngồi ngẩn người với cậu, điều đó khiến Sở Nghĩa cảm thấy rất lạ.

    “Tần Dĩ Hằng.” Cậu gọi một tiếng.

    Tần Dĩ Hằng đáp: “Ừ.”

    Sở Nghĩa: “Trước khi tới tìm em đề nghị kết hôn, anh có biết nhà em là gia đình đơn thân không?”

    Tần Dĩ Hằng nói: “Tôi biết.”

    Sở Nghĩa: “Vậy anh có biết ba em rất tệ không?”

    Tần Dĩ Hằng: “Biết một chút.”

    Sở Nghĩa nói: “Vừa rồi em mơ thấy ba mình.”

    Tần Dĩ Hằng quay đầu nhìn cậu, vài giây sau mới nói một câu như an ủi: “Chỉ là mơ thôi.”

    Sở Nghĩa không rõ Tần Dĩ Hằng biết bao nhiêu, cũng không muốn tán gẫu với Tần Dĩ Hằng về Trần Kiến Thế. Cậu chỉ cảm thấy gia cảnh mình kém như vậy, Tần Dĩ Hằng lại tốt như thế, vì sao đối phương lại ưng mình.

    Trong vô thức, cậu xiết chặt nắm tay, nhỏ giọng hỏi Tần Dĩ Hằng: “Anh không chê em sao?”

    Hình như giọng Tần Dĩ Hằng cũng nhỏ đi theo cậu: “Vì sao tôi lại phải chê em?”

    Sở Nghĩa đột nhiên nở nụ cười.

    Tần Dĩ Hằng thật tốt.

    Ban đêm yên tĩnh rất thích hợp để nói chuyện phiếm.

    Lại ngồi thêm một lúc, Sở Nghĩa đột nhiên nghĩ tới câu nói “thích hợp” của Tần Dĩ Hằng lúc trước nên mở miệng hỏi: “Tại sao anh lại cảm thấy chúng ta thích hợp?”

    Tần Dĩ Hằng hơi nghiêng đầu như đang nghiêm túc tự hỏi, rồi trả lời: “Tôi đã xem qua những thông tin cũng như thành tựu của em, em rất ưu tú.”

    Sở Nghĩa bám riết không tha: “Thanh niên ưu tú nhiều như vậy, tại sao anh không chọn người khác?”

    Tần Dĩ Hằng quay đầu nhìn Sở Nghĩa, vẻ mặt như thể cậu đã đặt một câu hỏi rất ngu. Anh nói: “Chúng ta đã quan hệ tình dục rồi.”

    Sở Nghĩa: “…”

    Sao cậu lại quên mất cái vụ này.

    Tần Dĩ Hằng tiếp tục kiên nhẫn giải thích: “Trước là phát sinh quan hệ, sau đó mới đến chuyện tôi tìm hiểu về em và cảm thấy em thích hợp.”

    Sở Nghĩa gật đầu, trong lòng thầm nhủ: Ok ok.

    Tần Dĩ Hằng là người thẳng thắn nhất, lười nói lời vô nghĩa nhất mà Sở Nghĩa từng gặp.

    Chẳng trách người trong trường học đều nói anh là đóa hoa cao ngạo lạnh lùng. Nếu không phải Sở Nghĩa có cái mác “chồng” này, chỉ e Tần Dĩ Hằng cũng lười nói chuyện với cậu.

    Tần Dĩ Hằng kéo Sở Nghĩa về hiện thực một cách hết sức thành công. Cậu đã quên sạch giấc mơ khi nãy rồi.

    “Tần Dĩ Hằng,” Sở Nghĩa chuyển mắt về phía bóng tối, hỏi: “Anh đã từng thích ai chưa?”

    Ban đêm thật sự thích hợp cho việc nói chuyện phiếm, cậu đã bắt đầu tấn công vào nơi sâu thẳm trong tâm hồn Tần Dĩ Hằng rồi.

    Nhưng rất tiếc là cậu không thành công, bởi vì Tần Dĩ Hằng nhanh chóng trả lời: “Không.”

    Sở Nghĩa ngừng một chút, hình như chẳng còn gì để hỏi nữa.

    Tần Dĩ Hằng đúng là Tần Dĩ Hằng.

    Chỉ là cậu không còn gì để hỏi, nhưng Tần Dĩ Hằng lại có đó.

    Tựa như đột nhiên học được cách nói chuyện phiếm, Tần Dĩ Hằng cũng đá quả bóng trở về: “Em thì sao? Từng thích ai chưa?”

    Sở Nghĩa tự hỏi vài giây: “Chưa ạ.”

    Tần Dĩ Hằng hơi ngẩng đầu, quay sang nhìn Sở Nghĩa: “Không phải có Hứa Trí Minh à?”

    Hứa, Hứa Trí Minh?

    Sở Nghĩa giật mình, giọng nói cũng cao lên: “Hả? Cái gì? Ai cơ?”

    Tần Dĩ Hằng thản nhiên nói: “Đàn anh của em, Hứa Trí Minh.”

    Trong đầu Sở Nghĩa hiện lên rất nhiều phỏng đoán, sao Tần Dĩ Hằng lại biết Hứa Trí Minh?

    Nhưng cuối cùng cậu vẫn không thể tìm được lý do, há miệng nửa ngày mới lên tiếng hỏi: “Đây cũng là thông tin anh tra ra à?”

    Giọng điệu của Tần Dĩ Hằng vẫn thản nhiên như cũ: “Không phải, là em nói cho tôi biết.”

    Sở Nghĩa càng kinh ngạc: “Em?”

    Sao cậu có thể nói mình thích Hứa Trí Minh chứ?

    Sở Nghĩa: “Em nói cho anh biết bao giờ?”

    Tần Dĩ Hằng: “Hôm em uống say.”

    Nói xong lời này, anh đột nhiên kéo chăn nằm xuống. Bởi vì trong phòng ngủ chỉ mở đèn bên Sở Nghĩa, nên Tần Dĩ Hằng vừa nằm xuống đã ngay lập tức bị bóng đêm bao phủ rồi.

    Giọng của anh rất trầm: “Tôi ngủ đây.”

    Sau đó không có âm thanh gì nữa.

    Sở Nghĩa thấy hơi khó hiểu. Mà người đàn ông nằm bên cạnh cậu lại ra vẻ “đặt lưng là sẽ ngủ ngay, đừng có làm phiền tôi”, cho nên cậu đành khẽ “vâng” một tiếng.

    Sau đó Tần Dĩ Hằng không có động tĩnh gì nữa.

    Sở Nghĩa: ?

    Không phải đâu, tình huống gì đây?

    Đêm hôm đó cậu tán gẫu với Tần Dĩ Hằng hả?

    Còn nhắc đến Hứa Trí Minh?

    Lại còn nói mình thích hắn?

    Không thể nào đâu…

    Chương 18

    Hôm sau, Sở Nghĩa ở nhà đợi nguyên một buổi sáng, xác định Trần Kiến Thế sẽ không xuất hiện nữa mới lái xe tới phòng làm việc.

    Hai ngày nay nhiệt độ bắt đầu giảm, hôm nay bầu trời đầy mây, hình như còn có dấu hiệu muốn mưa. Ra cửa thấy gió lạnh ùa tới, bấy giờ Sở Nghĩa mới nhận mình ăn mặc khá mỏng manh.

    Cậu đứng bên ngoài khoảng mười giây, cảm thụ không khí lành lạnh của hôm nay một chút, cuối cùng vẫn quyết định quay về lấy thêm áo khoác.

    Nhưng khi vào nhà, cậu lại chợt nhớ ra quần áo cậu mang tới đây lần trước đều là đồ thu và hè, áo khoác vẫn còn để trong căn hộ của cậu.

    Về lấy?

    Hay là mượn của Tần Dĩ Hằng.

    Sở Nghĩa tung chiếc chìa khóa lên cao rồi bắt lấy một cách chuẩn xác, sau cùng, cậu quyết định lựa chọn phương án thứ hai.

    Vì thế cậu vừa leo cầu thang lên tầng hai, vừa gọi điện cho Tần Dĩ Hằng.

    Rất lâu bên kia mới có người nghe máy. Sở Nghĩa alo một tiếng, nói thẳng: “Hôm nay hơi lạnh, em không mang áo khoác về đây, mượn của anh trước nhé, tối em sẽ về lấy sau.”

    Bên kia truyền tới một tiếng cười xấu hổ: “Ngài Sở, tôi là Hứa Kính, Trợ lý của Giám đốc Tần.”

    Bàn tay đang định mở cửa của Sở Nghĩa bỗng dừng một chút, cậu nói: “Chào anh.”

    Hứa Kính: “Giám đốc Tần đang họp, không mang di động bên người.”

    Sở Nghĩa đứng cạnh cửa suy nghĩ vài giây: “À vâng, không có chuyện gì đâu.”

    Hứa Kính lại hỏi: “Ngài Sở muốn dùng áo khoác của Giám đốc Tần sao? Tôi có thể tới phòng họp hỏi ngài ấy giúp ngài một tiếng.”

    “Đừng quấy rầy anh ấy, không cần nói cho anh ấy biết đâu.” Sở Nghĩa nhìn tủ quần áo: “Không có gì, anh cứ làm việc đi, cảm ơn.”

    Sau khi cúp điện thoại, Sở Nghĩa cầm di động đứng trước của phòng ngủ một lúc, cuối cùng vẫn quyết định không động đến đồ đạc của Tần Dĩ Hằng.

    Tuy trước đây Tần Dĩ Hằng đã nói cậu có thể thoải mái dùng đồ của anh, nhưng từ bé cậu đã có một thói quen, nếu không nhận được sự đồng ý, cậu sẽ không chạm vào đồ của người khác.

    Trong lòng có băn khoăn, Sở Nghĩa dứt khoát không chọn cách mượn áo của Tần Dĩ Hằng, tự an ủi bản thân rằng hôm nay cũng không quá lạnh rồi xuống lầu.

    Nhưng hình như sự an ủi này hơi bị đáng cười, vừa ra khỏi cửa, Sở Nghĩa đã bị gió lạnh thổi đến ngả nghiêng.

    Không khí lạnh đập vào da thịt chẳng được vải vóc che chắn của cậu, chưa được mấy giây, Sở Nghĩa đã hắt xì liên tục.

    Mau mau lên xe, nhanh chóng lượn đi thôi.

    Sau khi tới phòng làm việc, Sở Nghĩa cũng vội vàng đi vào.

    Lúc cậu đi ngang qua Tiểu Triển, đối phương không khỏi bật ra một tiếng “quào”.

    “Ông chủ khỏe thế, hôm nay còn dám mặc mỗi một cái hoodie.” – Tiểu Triển nói.

    Sở Nghĩa ôm tay, cười cười: “Cậu hiểu lầm ông chủ rồi, hiện giờ ông chủ cậu đang lạnh đến phát run đây.”

    Phản ứng của Tiểu Triển còn chưa là gì, khi Sở Nghĩa đi qua chỗ Dung Dung, cô còn tỏ ra kinh ngạc nhiều hơn.

    Dung Dung: “Ông chủ chịu rét giỏi vậy.”

    Dung Dung đã mặc áo len đi làm.

    Sở Nghĩa bất đắc dĩ: “Cô quá lời rồi.”

    Nói xong, cậu lập tức đi vào phòng làm việc và đóng hết cửa sổ trong phòng lại.

    Sở Nghĩa biết hôm nay lạnh, nhưng lại không nghĩ là sẽ lạnh đến mức này. Bây giờ, việc duy nhất cậu có thể làm là chà xát hay tay, hà hơi mấy cái, sau đó mở máy tính ra giải quyết công việc.

    Đăng nhập WeChat trên máy tính, Sở Nghĩa đưa mắt nhìn những tin nhắn hàng đầu, tổng cộng có mười vị khách. Căn cứ vào nội dung công việc, cậu sắp xếp chúng theo mức độ phức tạp đến đơn giản rồi ghi vào giấy nhớ trên mặt bàn.

    Khi Sở Nghĩa mở phần mềm đồ họa ra, di động bất chợt vang lên, quay đầu nhìn lại, ra là Tần Dĩ Hằng gọi tới.

    Cậu cầm một tờ giấy trắng, lại rút thêm cái bút máy cắm trong ống bút ra, nghe máy.

    “Alo.”

    Một tiếng này bật ra, Sở Nghĩa mới phát hiện mình đã lạnh đến phát run rồi.

    Tần Dĩ Hằng hỏi cậu: “Lấy được áo chưa?”

    Sở Nghĩa trả lời: “Chưa ạ.”

    Tần Dĩ Hằng: “Hôm nay mặc mấy áo?”

    Sở Nghĩa cúi đầu nhìn: “Hai ạ.”

    Tần Dĩ Hằng: “Mặc gì?”

    Sở Nghĩa nghiêm túc đáp: “Một cái áo cộc tay và một chiếc hoodie.”

    Tần Dĩ Hằng tạm dừng một giây, hỏi Sở Nghĩa: “Em có biết nhiệt độ hôm nay là bao nhiêu không?”

    Sở Nghĩa: “Không ạ.”

    Tần Dĩ Hằng: “Giờ search đi.”

    Sở Nghĩa: “Dạ.”

    Cậu không cần phải search, bởi vì góc trên bên phải bàn làm việc của cậu có lịch điện tử hiển thị đủ ngày tháng và nhiệt độ.

    Sở Nghĩa: “12 độ.”

    Sở Nghĩa rất sợ hãi, cậu cảm thấy mình như đang bị giáo dục vậy.

    Tần Dĩ Hằng: “Đang ở văn phòng à?”

    Sở Nghĩa: “Vâng.”

    Tần Dĩ Hằng: “Lát nữa tôi sẽ sai người mang áo tới cho em.”

    Sở Nghĩa lúng ta lúng túng: “Dạ, cảm ơn.”

    Bên kia truyền tới một tiếng bíp, Tần Dĩ Hằng đã gác máy.

    Sở Nghĩa cầm di động, tay run lên vì rét.

    Tần Dĩ Hằng vừa nói cái gì? Mang áo tới cho cậu?

    Sở Nghĩa tắt màn hình di động, trong lòng bỗng thấy tê tê.

    Hành động tự quyết định sẽ đưa áo tới đầy mạnh mẽ như thế, cậu lại rất thích, làm sao đây?

    Để di động xuống mặt bàn, lúc này Sở Nghĩa mới nhận ra hôm nay cậu nói chuyện điện thoại với Tần Dĩ Hằng có vẻ thoải mái tự nhiên hơn nhiều, không căng thẳng và xấu hổ như trước nữa.

    Đây là chuyện tốt.

    Hơn nữa, hôm nay Tần Dĩ Hằng đã quan tâm đến cậu rồi đó.

    Sở Nghĩa bắt đầu ảo tưởng, cứ thế này hẳn sẽ có một ngày cậu và Tần Dĩ Hằng thật sự yêu nhau.

    Tuy quá trình phát triển quan hệ của bọn họ hơi loạn, làm trước rồi kết hôn, sau lại làm quen, và… hiện giờ vẫn chưa có bước tiếp theo.

    Thế nhưng cuộc sống bên nhau có rất nhiều hy vọng.

    Giờ Sở Nghĩa đang cảm thấy khá tin tưởng vào cuộc sống tương lai của hai người.

    Vì cuộc điện thoại này, tâm trạng của Sở Nghĩa đã khá hơn nhiều. Khi đã phấn chấn thì dù khách hàng có đưa ra bao nhiêu yêu cầu phức tạp, cậu cũng chẳng cảm thấy phiền, không những đồng ý hết mà còn nói sẽ cố gắng hoàn thành tốt nữa.

    Tần Dĩ Hằng gác máy không đến năm phút đồng hồ, Dung Dung đã tới gõ cửa, nói bên ngoài có người tìm cậu.

    Sở Nghĩa đặt bút máy xuống, trái tim đập với một tốc độ không bình thường.

    Tới nhanh vậy à?

    Nhưng khi Sở Nghĩa ra ngoài, chuẩn bị chào đón người của Tần Dĩ Hằng thì…

    “Tiểu Nghĩa!”

    Chương Khải đột nhiên xuất hiện trong phòng làm việc của cậu.

    Sở Nghĩa kinh ngạc: “Mày đến thành phố A bao giờ?”

    Chương Khải cười hì hì, đi tới: “Ngạc nhiên vui vẻ hay giật mình hoảng sợ đấy?”

    Nói xong lời ấy, hắn liền ôm chầm lấy Sở Nghĩa: “Anh mày tới đây công tác, làm xong việc lập tức tới tìm mày. Thế nào? Bao tao ăn ở được không?”

    Sở Nghĩa vỗ vai Chương Khải: “Đương nhiên.”

    Vừa nói, Sở Nghĩa vừa giúp Chương Khải kéo vali hành lý vào trong rồi mời hắn vào phòng làm việc của mình.

    Chương Khải là bạn nối khố của Sở Nghĩa. Hai người học chung từ hồi mẫu giáo, đến khi lên cấp hai, Sở Nghĩa phải rời khỏi thành phố B nên không còn liên lạc nữa. Lúc cả hai lên đại học, công nghệ thông tin phát triển hơn, bọn họ mới liên hệ lại.

    Từ trước tới nay, Chương Khải vẫn luôn là một người vô cùng thân thiện, sau khi liên lạc lại không lâu, quan hệ của cả hai lập tức tốt dần lên. Vì khi ấy Chương Khải cũng lên thành phố A học đại học nên bọn họ còn thường xuyên rủ nhau ra ngoài chơi nữa.

    Sau đó, khi tốt nghiệp, Chương Khải quyết định quay về thành phố B, số lần gặp mặt giữa hai người mới giảm đi rất nhiều.

    Lần gặp gần nhất hình như đã cách đây quá nửa năm.

    Bạn thân tới chơi, Sở Nghĩa đương nhiên vô cùng vui vẻ.

    Đây không phải là lần đầu tiên Chương Khải đến văn phòng của Sở Nghĩa nên hắn khá quen thuộc với hoàn cảnh xung quanh. Sở Nghĩa giúp hắn cất vali cẩn thận, hắn thì tự động đi pha trà.

    Sở Nghĩa ngồi xuống vị trí đối diện với Chương Khải, nói chuyện chẳng chút khách sáo: “Hôm nay tao không đi chơi với mày được, cả đống đơn hàng đang chờ đây.”

    Chương Khải không thèm để ý: “Vô tư đi, hôm nay tao cũng chẳng có ý định đi chơi, năm giờ sáng đã phải rời giường, bận rộn đến tận bây giờ, giữa trưa còn theo khách hàng đạp xe chạy khắp thành phố A nữa, mệt chết đi được.”

    Nói xong, hắn lắc đầu, tự nhiên lấy hộp trà dưới bàn ra.

    Sở Nghĩa cười cười: “Định ở thành phố A mấy ngày?”

    “Mai phải đi rồi, bay tới tỉnh S,” Chương Khải ngẩng đầu nháy mắt với Sở Nghĩa: “Nên mới vội vã chạy tới bóc lột mày đây, buổi tối mời tao ăn lẩu đi, mấy nay lạnh quá.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Được.”

    Chương Khải: “Nếu chiều mày bận thì tao tới thẳng nhà mày nhé, mượn máy điện tử của mày chơi tý.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Ok.”

    Nhưng ngay sau đó, cậu lại thầm “ặc” một tiếng.

    Ngày trước, mỗi lần đến thành phố A, Chương Khải đều ở lại nhà cậu. Chương Khải rất thích cái máy điện tử cậu mua, có lúc còn lăn lê trong phòng khách nhà cậu để chơi thâu đêm suốt sáng.

    Mà tình hình bây giờ đã khác rồi.

    “Chương Khải, tao…”

    Sở Nghĩa đang định nói về chuyện của Tần Dĩ Hằng, bỗng nhiên Chương Khải kêu “oái” một tiếng. Hắn rót nước sôi, không cẩn thận để bắn lên tay mình. Sở Nghĩa rút tờ khăn giấy đưa cho hắn, cũng vươn tay, bảo: “Tao làm cho.”

    Chương Khải không khách sáo với Sở Nghĩa, đưa ấm đun nước sang cho cậu.

    “Ấy, giờ tao mới phát hiện.” Chương Khải xoa xoa tay, thở nhẹ một tiếng: “Nay mày mặc ít áo thế, không lạnh à?”

    Sở Nghĩa thở dài: “Lạnh.”

    Chương Khải vứt khăn giấy vào thùng rác: “Lạnh thế sao không mặc nhiều một chút?”

    Việc này, nói ra thì rất dài dòng.

    Đầu tiên là bởi vì…

    Đang định kể chuyện của mình, Sở Nghĩa chợt thấy Chương Khải đột ngột đứng lên rồi tự cởi áo khoác trên người ra.

    Sở Nghĩa hỏi: “Mày làm gì đấy?”

    Chương Khải: “Tao vừa đạp xe, đang nóng lắm, chẳng phải mày bảo lạnh à, cho mày mặc đấy.”

    Cởi áo khoác ra, trên người Chương Khải chỉ còn lại mỗi một chiếc T-Shirt cộc tay mỏng dính. Sở Nghĩa vội vàng xua tay: “Không cần, mày mặc đi.”

    Chương Khải: “Khách sáo với tao làm gì, tao nóng thật mà.”

    Không cho Sở Nghĩa cơ hội từ chối, Chương Khải lập tức vòng qua bàn trà, phủ chiếc áo lên người cậu.

    Chương Khải nhanh tay lẹ chân, Sở Nghĩa vừa đặt ấm đun nước xuống, áo khoác đã được phủ lên thân thể rồi.

    Ầuuuu.

    Từ chối là một chuyện, cảm thấy vô cùng ấm áp lại là chuyện khác.

    Tuy nhiên, Sở Nghĩa vẫn muốn từ chối.

    Cậu đẩy Chương Khải, cũng gạt áo khoác của hắn ra: “Thật sự không cần, lát nữa sẽ có người mang áo tới cho tao, mày tự mặc đi.”

    Tay Chương Khải dừng một chút, hắn hỏi: “Có người đưa áo cho mày á?” Hắn cười rộ lên: “Ai thế?”

    Cuối cùng đề tài cũng vòng trở lại.

    Sở Nghĩa ngẩng đầu nhìn hắn, bảo: “Có chuyện muốn nói với mày, tao kết hôn rồi.”

    Tay Chương Khải vẫn đặt trên vai Sở Nghĩa, nghe thế, hắn không khỏi kinh ngạc: “Hả? Mày kết hôn rồi?”

    Sở Nghĩa gật đầu, tiếp tục gạt áo ra: “Ừ.”

    Đúng vào lúc ấy, cửa phòng làm việc đột nhiên bị gõ hai tiếng.

    Vẻ mặt Chương Khải có hơi ngơ ngẩn, nhưng hắn vẫn khoác áo lên cho Sở Nghĩa, nói như không tin lắm: “Mày kết hôn với ai?”

    Cửa lại bị gõ hai tiếng nữa.

    Chương Khải hơi thiếu không kiên nhẫn: “Vào đi.”

    Cánh cửa chầm chậm mở ra, mà trong phòng, Chương Khải vẫn tiếp tục hỏi: “Mày kết hôn với ai? Không phải là Hứa Trí Minh đấy chứ?”

    “…” Sở Nghĩa bất đắc dĩ: “Làm sao có thể…”

    “Sở Nghĩa.”

    Một giọng nói quen thuộc vang lên, Sở Nghĩa hơi nghiêng người, lướt qua Chương Khải để nhìn ra ngoài cửa.

    Đây là…

    Sở Nghĩa không ngờ Tần Dĩ Hằng lại tự mình mang áo tới đây.

    Mà hình ảnh trong phòng làm việc của cậu hiện giờ…

    Chương Khải nửa giống như đang ôm Sở Nghĩa, nửa lại giống như đang khoác áo cho cậu, một tay hắn đặt lên vai cậu, tay còn lại thì giữ chặt vạt áo măng tô.

    Sở Nghĩa vội vàng đứng lên.

    Chương Khải không nhận ra tình huống có gì bất ổn, vẫn đang khiếp sợ trước thông tin Sở Nghĩa bất chợt kết hôn, thậm chí thấy Sở Nghĩa lui về phía sau một bước, hắn còn vươn tay kéo cậu lại.

    “Không phải Hứa Trí Minh thì là ai?” Chương Khải trông có vẻ rất ngạc nhiên: “Mày còn có thể kết hôn cùng ai nữa?”

    Sở Nghĩa: “…”

    Chương Khải, kiếp sau chúng ta lại làm anh em đi.

    Chương 19

    Chương Khải không để ý đến Tần Dĩ Hằng, điều này cũng không trách được. Tần Dĩ Hằng mặc tây trang, không nói lời nào, còn vắt một chiếc áo khoác dày trên tay, đứng trước cửa vô cùng khách sáo. Chương Khải lại quay lưng ra cửa, chỉ liếc nhìn một chút liền tưởng anh là khách hàng của Sở Nghĩa.

    Bấy giờ Sở Nghĩa đã cởi áo của Chương Khải ra, nhanh tay đưa lại cho hắn. Thấy hắn không cầm, cậu đành phải vắt lên thành ghế.

    Chương Khải còn đang suy nghĩ về chuyện Sở Nghĩa kết hôn nhưng đã tỉnh táo lại một chút, hắn thấy ngoài cửa có người đang đứng nên hỏi cũng nhỏ giọng hơn: “Ai thế? Rốt cuộc là ai?”

    Sở Nghĩa cười với Chương Khải, vừa bước đi vừa vươn tay về phía cửa.

    Chương Khải nhìn theo tay cậu, sau đó thấy rõ mặt Tần Dĩ Hằng.

    Hắn ngừng một chút, đột nhiên “Ồ” một tiếng.

    Sở Nghĩa: “…”

    Quen Chương Khải lâu như vậy, sao cậu có thể không biết tiếng “ồ” này của đối phương có ý gì.

    Thấy trai đẹp.

    Vì đề phòng Chương Khải sẽ làm ra chuyện khác người, Sở Nghĩa lập tức đi tới đứng cạnh Tần Dĩ Hằng.

    “Giới thiệu một chút,” Sở Nghĩa nói với Chương Khải: “Đây là chồng tao, Tần Dĩ Hằng.” Rồi cậu quay đầu nhìn Tần Dĩ Hằng: “Bạn em, Chương Khải.”

    Chương Khải ngây người tại chỗ.

    Khi Sở Nghĩa nói chuyện, Tần Dĩ Hằng hết sức tự nhiên cầm chiếc áo đang vắt trên tay khoác lên người cậu.

    Sở Nghĩa cũng phối hợp với Tần Dĩ Hằng, xỏ tay vào trong tay áo một cách thật tự nhiên.

    Tiếp đó, hai người nhìn nhau mỉm cười.

    Nhưng lúc Tần Dĩ Hằng cài khuy cho Sở Nghĩa, cậu có vẻ hơi mất tự nhiên, vẻ mặt giống như hơi kinh ngạc khi được quan tâm đến vậy.

    Sau đó, cả hai bắt đầu nói chuyện.

    Sở Nghĩa: “Sao anh lại tự mang áo tới ạ?”

    Tần Dĩ Hằng: “Vừa lúc tôi có thời gian.”

    Sở Nghĩa: “Vậy áo khoác ở đâu ra?”

    Tần Dĩ Hằng: “Về nhà lấy.”

    Sở Nghĩa: “Anh về nhà ạ? Phiền anh quá rồi.”

    Tần Dĩ Hằng lườm Sở Nghĩa: “Thế sau này em còn dám không?”

    Sở Nghĩa lập tức trả lời: “Không ạ.”

    Tần Dĩ Hằng: “Trước khi ra khỏi cửa phải làm gì?”

    Sở Nghĩa: “Xem dự báo thời tiết.”

    Chương Khải cảm thấy mình hơi bị dư thừa. Thoáng chốc, bầu không khí đã tràn đầy vị chua của chanh tươi.

    Tần Dĩ Hằng cài xong khuy áo cho Sở Nghĩa liền giơ tay lên, đặt nhẹ lên đầu cậu, rồi mới quay sang đón nhận ánh mắt đầy tò mò của Chương Khải.

    Chương Khải lập tức đứng thẳng lên.

    Tần Dĩ Hằng: “Chào cậu.”

    Chương Khải: “Chào anh.”

    Kết thúc đoạn xã giao nhạt nhẽo, Tần Dĩ Hằng không nói thêm gì nữa mà vỗ nhẹ hai cái lên đầu Sở Nghĩa: “Tôi đi trước.”

    Sở Nghĩa nâng mắt nhìn anh: “Vâng.”

    Nhìn từ góc độ của Tần Dĩ Hằng, mí mắt Sở Nghĩa hệt như một con sóng nhỏ, đuôi mắt thoáng cong cong, vừa đáng yêu lại vừa quyến rũ.

    Anh hơi cúi đầu, nhưng cảm thấy giờ mà hôn cậu thì không phù hợp lắm nên lại ngẩng lên.

    Sở Nghĩa đưa Tần Dĩ Hằng ra cửa, nhân tiện vẫy tay chào hỏi tài xế Tiểu Trần, sau đó đứng nhìn bọn họ rời đi.

    “Mày kết hôn thật à?” Chương Khải rất tò mò, nhìn theo hướng chiếc xe đang dần đi xa của Tần Dĩ Hằng: “Còn là một người đàn ông chuẩn men như vậy.”

    Sở Nghĩa cười cười nhìn Chương Khải.

    Chương Khải: “Cái vẻ mặt đắc ý này là thế nào đây?”

    Sở Nghĩa giơ hai tay lên, rất vui vẻ: “Áo khoác của chồng.”

    Chương Khải: “Đệt! Mày cứ show đi.”

    Quan hệ của Sở Nghĩa và Chương Khải rất tốt, Chương Khải có thể xem như là người bạn thân nhất của cậu.

    Chương Khải biết chuyện gia đình Sở Nghĩa, cũng biết chuyện trong trường của cậu. Nửa năm trước, Chương Khải đến thành phố A cũng vì Sở Nghĩa nói cho hắn biết Trần Kiến Thế tìm tới.

    Ngày đó, thậm chí Chương Khải còn tuyên bố trong điện thoại rằng sẽ tẩn cho Trần Kiến Thế một trận.

    Nhưng sau khi hắn tới, Trần Kiến Thế đã đi rồi. Sở Nghĩa không ngờ Chương Khải sẽ vượt đường xá xa xôi để tới đây, trong lòng vừa cảm kích lại vừa băn khoăn, đành lén mua đôi giày mà Chương Khải thích nhưng chẳng nỡ mua để tặng hắn.

    Chương Khải nhận được quà còn nói đùa với cậu, bảo về sau nguyện vì cậu vượt sông nhảy lửa. Lời này vừa được nói ra, Sở Nghĩa liền đòi Chương Khải nấu cơm cho mình ăn, kết quả là Chương Khải vừa hưng phấn hứa hẹn sẽ làm trâu làm ngựa cho Sở Nghĩa liền từ chối ngay lập tức.

    Bạn vĩnh viễn không thể đánh thức một người giả vờ ngủ.

    Bạn vĩnh viễn không thể ăn đồ ăn Chương Khải làm.

    Tuy hai câu nói này nghe có vẻ chẳng liên quan gì.

    Nhưng kết quả đều giống nhau, đều nói tới những chuyện mãi mãi không thể xảy ra.

    Người giả vờ ngủ sẽ không tỉnh lại khi bị đánh thức, Chương Khải cũng sẽ mãi mãi không vào bếp đâu.

    Về phương diện tình cảm của Sở Nghĩa, Chương Khải cũng biết ít nhiều.

    Sau khi trở lại văn phòng, Sở Nghĩa kể cho Chương Khải nghe về chuyện giữa cậu với Tần Dĩ Hằng.

    Nhưng sự thật là giữa cậu và anh chẳng có mấy chuyện để nói, một người đàn ông trưởng thành như Sở Nghĩa cũng không quen chia sẻ quá nhiều, nên chỉ vẻn vẹn vài ba câu trong vài phút đồng hồ là đã nói xong.

    Chương Khải nghe rồi “wow” một tiếng, xong lại “hừ” một cái: “Hư cấu quá, nếu không phải chuyện xảy ra với mày, tao cũng chẳng tin.”

    Sở Nghĩa nhún vai.

    Chương Khải lại hỏi: “Thế chuyện mày với Hứa Trí Minh phải làm sao?”

    Sở Nghĩa: ? ? ?

    Từ lúc cậu quen biết Hứa Trí Minh, Chương Khải liền bắt đầu gán ghép trêu chọc.

    Sở Nghĩa: “Đủ rồi đấy.”

    Chương Khải cười rộ lên: “Được được được, đàn anh của mày cũng có bạn gái rồi, tao không nhắc đến nữa.”

    Sở Nghĩa: “Anh ta có bạn gái hay không liên quan gì ở đây, tao và anh ta vốn chẳng có gì cả.”

    Chương Khải cười càng vui vẻ: “Mạnh miệng.”

    Sở Nghĩa nhìn Chương Khải bằng ánh mắt đầy vẻ bất đắc dĩ.

    Chờ khi cười xong, Chương Khải liền không nhịn được hỏi: “Chuyện mày kết hôn có bao nhiêu người biết?”

    Sở Nghĩa bật cười: “Có thể đếm được trên đầu ngón tay.”

    Chương Khải: “Kể nghe.”

    “Mày, Tần Dĩ Hằng, mẹ anh ấy, tài xế của anh ấy, trợ lý của anh ấy và cô giúp việc trong nhà anh ấy.” Sở Nghĩa co năm ngón tay lại thành nắm đấm, không kể thêm ai.

    Chương Khải kinh ngạc: “Hết rồi?”

    Sở Nghĩa đột nhiên xòe tay ra: “Và những nhân viên công tác ở cục Dân chính ngày hôm đó nữa.”

    Chương Khải: “…”

    Chương Khải: “Thật sự là có thể đếm được trên đầu ngón tay, mẹ mày cũng không biết à?”

    Sở Nghĩa: “Tao đã bảo với mẹ là đang yêu đương, nên chờ có thời gian sẽ đưa Tần Dĩ Hằng về nhà.”

    Chương Khải ờ một tiếng, lại hỏi: “Không nói cho đàn anh Trí Minh của mày hả?”

    Giọng điệu của Chương Khải nghe rất kỳ quái, Sở Nghĩa không khỏi méo mỏ tỏ thái độ.

    Chương Khải cười to: “Ha ha ha, được rồi tao không nói nữa.”

    Có lẽ là từ nhỏ Sở Nghĩa đã rất ngoan hiền, chưa từng yêu đương, scandal duy nhất cũng chỉ có Hứa Trí Minh nên Chương Khải không thể nhịn được cảm giác muốn trêu chọc cậu.

    Sở Nghĩa: “Không cần thiết, nếu mai kia Tần Dĩ Hằng muốn tổ chức lễ cưới, chắc tao sẽ gửi thiệp mời cho anh ta.”

    Chương Khải chậc chậc hai tiếng: “Thế cũng quá ngược, đàn anh của mày thích mày như vậy.”

    Sở Nghĩa: “Đừng nói linh tinh.”

    “Tao có nói linh tinh đâu, khi đó anh ta…” Chương Khải dừng một chút: “Thôi bỏ đi.”

    Chuyện quá khứ chẳng có gì hay ho để mà nói, mặt khác, Sở Nghĩa thật sự có vẻ không quan tâm nên chỉ ậm ừ qua loa vài tiếng rồi liền đi làm việc của mình.

    Chương Khải đành ngậm miệng, tiếp tục pha trà.

    Tuy nhìn bề ngoài, Sở Nghĩa có vẻ như đang làm việc rất nghiêm túc, song trên thực tế, cậu lại đang lén nhìn di động để dưới mặt bàn.

    Lần này Chương Khải đến đây, đương nhiên cậu sẽ không thể để hắn ở nhà của cậu một mình, cũng không thể bảo đối phương đi khách sạn, về tình về lý, cậu nên mời Chương Khải tới nhà của cậu và Tần Dĩ Hằng.

    Vừa rồi, khi Tần Dĩ Hằng ở đây, cậu không hỏi trực tiếp là vì sợ anh từ chối. Đối với Tần Dĩ Hằng, Chương Khải chỉ là một người xa lạ mà thôi.

    Sở Nghĩa cúi đầu gõ chữ: Tối nay Chương Khải có thể đến ở nhà của chúng ta không?

    Nghĩ nghĩ cậu lại bổ sung thêm: Bình thường mỗi lần đến thành phố A, cậu ấy đều ngủ lại nhà em.

    Nhắn xong tin này, Sở Nghĩa liền đặt điện thoại lên đùi, tiếp tục vẽ trên máy tính.

    Không bao lâu sau, âm báo có tin nhắn đến vang lên.

    Cậu không tắt tính năng hiển thị chi tiết thông báo, thế nên tin nhắn của Tần Dĩ Hằng trực tiếp hiện lên trên màn hình.

    Tần Dĩ Hằng: Có thể.

    Sở Nghĩa hé miệng cười, tiếp tục làm việc, không ngờ âm báo tin nhắn lại vang lên lần nữa.

    Người nhắn vẫn là Tần Dĩ Hằng.

    Tần Dĩ Hằng: Quan hệ của em và người bạn kia thế nào?

    Sở Nghĩa: Rất thân.

    Tần Dĩ Hằng: Có cần mời cậu ta một bữa cơm không?

    Sở Nghĩa: Anh có rảnh không?

    Tần Dĩ Hằng: Có.

    Sở Nghĩa nghĩ nghĩ, tiếp tục gõ chữ: Cậu ấy nói tối nay muốn ăn lẩu.

    Sở Nghĩa: Còn nói muốn chơi máy điện tử của em.

    Sở Nghĩa: Cho nên tối nay em có thể mang máy điện tử về nhà, cắm vào TV trong phòng khách không?

    Tần Dĩ Hằng: Có thể.

    Tần Dĩ Hằng: Tôi sẽ bảo Hứa Kính đặt nhà hàng.

    Tần Dĩ Hằng: 7 giờ tôi có thời gian.

    Sở Nghĩa: Vâng.

    Sau chữ vâng này, Tần Dĩ Hằng không nhắn tin tới nữa, xem ra cuộc đối thoại đã thật sự kết thúc rồi.

    Sở Nghĩa đặt ngón tay lên màn hình điện thoại, trượt lên rồi lại trượt xuống mấy lần.

    Rõ ràng bọn họ chẳng nói gì nhiều, tin nhắn Tần Dĩ Hằng gửi tới cũng vô cùng đứng đắn, thế nhưng Sở Nghĩa vẫn cứ xem đi xem lại một hồi.

    “Cười ngu gì đấy?” Chương Khải đột nhiên đi tới.

    Sở Nghĩa ngẩng đầu, chỉ thấy Chương Khải đang đưa cho cậu một cái bánh quy.

    Sở Nghĩa xua tay: “Không ăn.”

    Chương Khải lập tức bỏ bánh quy vào miệng mình, ngồi lên bàn làm việc của Sở Nghĩa, cười cười nhìn cậu bằng ánh mắt cực kỳ quái dị.

    Hắn nhướng mày, hất hàm chỉ vào di động của Sở Nghĩa: “Đang nói chuyện phiếm với chồng à?”

    Tiếng “chồng” này khiến lòng Sở Nghĩa tê rần, cậu đáp: “Ờ.”

    Chương Khải: “Ấy, mày sẽ không thích người ta nhanh như vậy chứ?”

    Sở Nghĩa cũng chẳng rõ lắm: “Không biết.”

    Chương Khải lắc đầu: “Không sao, chồng mày ưu tú thế, còn lặn lội tới tận đây đưa áo khoác cho mày, hiển nhiên là có thể thích.”

    Sở Nghĩa đột nhiên cảm thấy bối rối, lại như tìm được người có thể đồng cảm với mình: “Phải không? Anh ấy quá tốt nhỉ.”

    Chương Khải lộ vẻ hóng hớt: “Còn gì khác nữa không? Nói tao nghe một chút đi.”

    Ngay lập tức, Sở Nghĩa chợt nhớ ra rất nhiều chuyện, vì thế, cậu liền chọn một chuyện gần đây để kể: “Nửa đêm hôm qua tao mơ thấy ba mình, khi tỉnh giấc không cẩn thận đánh thức anh ấy. Có lẽ anh ấy cũng biết qua về gia đình của tao nên sau khi tao nói tao vừa mơ thấy ba mình, anh ấy liền bảo không phải sợ, tôi vĩnh viễn sẽ ở bên em.”

    Lời này là Tần Dĩ Hằng nói với Sở Nghĩa đêm qua sau khi cậu tắt đèn.

    Trong giây phút đó, Sở Nghĩa cảm thấy vô cùng ấm áp. Sự quan tâm của Tần Dĩ Hằng như thấm vào xương cốt cậu, vừa ngọt lại vừa tê.

    Nhưng đáng xấu hổ là, lúc đó cậu bỗng nhiên muốn làm tình với anh. Đương nhiên, cuối cùng cậu vẫn nhịn được.

    Chương Khải nghe mà ngây ngẩn cả người, chờ Sở Nghĩa nói xong hắn mới nuốt bánh quy xuống bụng.

    Chương Khải: “Chúng mày thật sự mới kết hôn tuần trước đấy à?”

    Sở Nghĩa: “Ừ.”

    Chương Khải: “Chúng mày thật sự mới ở chung được vài hôm?”

    Sở Nghĩa: “Ừ.”

    Chương Khải: “Chúng mày thật sự mới gặp hai lần đã đi đăng ký?”

    Sở Nghĩa: “Ừ.”

    Chương Khải: “Tần Dĩ Hằng quá tốt rồi.”

    Không chỉ việc đưa áo, cũng không riêng gì chuyện nói với Sở Nghĩa câu này mà kể cả sau khi đưa áo xong, Chương Khải cũng tận mắt chứng kiến cuộc nói chuyện giữa hai người bọn họ.

    Lúc Tần Dĩ Hằng và Sở Nghĩa đối diện, một người tràn ngập cưng chiều, người còn lại yêu thương chan chứa.

    Đây là đang yêu nhau phải không?

    “Sở Nghĩa” Chương Khải sâu sắc nói: “Tao chúc mừng mày từ tận đáy lòng.”

    Sở Nghĩa cười đến là vui vẻ: “Cảm ơn.”

    “Cho nên,” Chương Khải bỗng chuyển đề tài, đột nhiên hỏi: “Hàng họ của anh ta thế nào?”

    Sở Nghĩa: “…”

    Chương Khải cười rộ lên: “Đừng có thẹn thùng, tuy ngày đó mày uống say, nhưng anh ta to nhỏ thế nào hẳn vẫn còn nhớ chứ.”

    Sở Nghĩa ngập ngừng một chút.

    “Ặc…”

    Sự thật là…

    Sở Nghĩa: “Mấy ngày nay bọn tao cũng… thường xuyên… mà.”

    Chương Khải không chậm hiểu, vừa nghe đã lập tức nắm bắt được vấn đề, lại phát ra một tiếng: “Quàoooo.”

    Chương Khải: “Cho nên hàng họ của anh ta thế nào?”

    Chương 20

    Hứa Kính cảm thấy anh sắp trở thành cố vấn gia đình của Giám đốc Tần rồi.

    Ví dụ như Giám đốc Tần vừa đưa áo cho ngài Sở về đã ngay lập tức vẫy tay gọi anh vào văn phòng, anh tưởng có việc gì gấp, không ngờ vừa đóng cửa lại, Giám đốc Tần đã nói: “Có một người bạn của Sở Nghĩa đến đây, cậu nói xem liệu chúng tôi có nên ăn cùng nhau một bữa cơm không?”

    Hứa Kính suy nghĩ rồi đáp: “Vậy phải xem quan hệ giữa cậu ấy và người bạn kia như thế nào.”

    Giám đốc Tần hơi nghiêng đầu, có điều hình như đang nghĩ tới cảnh tượng không hay ho nào đó, vẻ mặt của anh cũng trở nên không tốt.

    Sau đó, anh cúi đầu gõ chữ, Hứa Kính đoán anh đang gửi tin nhắn cho ngài Sở.

    Ngay sau đó, Giám đốc Tần nói với Hứa Kính: “Quan hệ không tồi.”

    Hứa Kính gật đầu: “Vậy hẳn là nên, nhưng ngài cũng nên hỏi ý kiến ngài Sở xem thế nào.”

    Giám đốc Tần lại cúi đầu gõ chữ.

    Hứa Kính đan tay đứng chờ một bên, không lâu sau, Giám đốc Tần ngẩng đầu lên nói với anh: “Ăn lẩu, cậu đặt bàn ở nhà hàng giúp tôi.”

    “Vâng.” Hứa Kính nói tiếp: “Ăn lúc bảy giờ là vừa ổn, buổi chiều hẳn ngài sẽ xong việc lúc 6 giờ, dư chút thời gian để nghỉ ngơi và lái xe.”

    Tần Dĩ Hằng: “Ừ.”

    Sau đó Hứa Kính liền rời đi. Trong lòng anh thầm than, ai bảo anh kết hôn sớm, có kinh nghiệm trong mảng hôn nhân làm gì chứ.

    Có điều, bản thân anh không ngờ Giám đốc Tần không chỉ giữ thái độ nghiêm túc khi làm việc, mà còn có thái độ y như thế với chuyện hôn nhân của mình. Lần đầu tiên anh thấy có người tiến hành hôn nhân theo kiểu kinh doanh nghiêm túc như vậy. Nói máu lạnh cũng không đúng, mà bảo ấm áp càng không phải. Xét về điểm này, Hứa Kính không nhịn được cảm thấy hơi đồng cảm với Sở Nghĩa.

    Rất nhanh đã tới bảy giờ.

    Sở Nghĩa và Tần Dĩ Hằng đều không phải người hay đến trễ, vì thế hai bên gần như đến nhà hàng cùng một lúc.

    Sở Nghĩa nhanh hơn một chút, sau khi anh và Chương Khải ngồi xuống, Chương Khải thấy một nhân viên phục vụ nam có bộ dáng khá đẹp trai liền quay sang trêu ghẹo.

    Không đến hai phút sau, WeChat của người kia đã tới tay.

    Mà lúc này, Tần Dĩ Hằng cũng đã đi tới bàn ăn được đặt riêng cho họ.

    Sở Nghĩa kéo nhẹ tay Chương Khải, dùng ánh mắt bảo hắn giữ ý tứ một chút.

    Chương Khải có được WeChat của nhân viên kia thì vui rạo rực, hớn hở ngồi xuống, còn cố tình đưa ảnh của người đó cho Sở Nghĩa nhìn.

    Sở Nghĩa bất đắc dĩ, đành khẽ gật đầu, ý bảo hắn tao biết rồi, biết rồi.

    Vài động tác nhỏ của hai người đều rơi vào tầm mắt của Tần Dĩ Hằng, bản thân anh cũng không ý thức được mình đang thoáng nhíu mày. Sau đó, anh bước nhanh tới, ngồi xuống vị trí cạnh Sở Nghĩa.

    Sở Nghĩa thấy anh ngồi xuống liền đưa máy tính bảng của nhà hàng cho anh: “Anh ăn gì?”

    Tần Dĩ Hằng lấy khăn giấy lau tay, khách sáo nói: “Để ngài Chương gọi đồ đi.”

    Sở Nghĩa gật đầu.

    Sở Nghĩa cũng hiểu được phần nào, dù sao Chương Khải mới là khách, cậu và Tần Dĩ Hằng là chủ. Thế nên khi Tần Dĩ Hằng nói vậy, cậu cũng không khách sáo với anh nữa, ngay lập tức đưa máy tính bảng cho Chương Khải.

    Sau khi Chương Khải cầm máy tính bảng, Sở Nghĩa quay đầu hỏi Tần Dĩ Hằng: “Anh có kiêng ăn gì không?”

    Tần Dĩ Hằng lắc đầu: “Đều ăn được.”

    Sở Nghĩa: “Ok.”

    Chương Khải đặt máy tính bảng ở giữa hắn và Sở Nghĩa, hai người bắt đầu thảo luận.

    Chương Khải: “Nước lẩu thì thế nào? Chồng mày ăn cay được không?”

    Sở Nghĩa quay sang hỏi Tần Dĩ Hằng: “Anh có ăn cay được không?”

    Tần Dĩ Hằng: “Ăn được.”

    Sở Nghĩa quay đầu lại, thấy Chương Khải đã chọn lẩu uyên ương: “Lẩu uyên ương đi, hai ta không ăn cay, để chồng mày ăn bên cay kia.” (*)

    (*) Nồi lẩu uyên ương: nồi lẩu hai ngăn, thường có một bên cay và một bên không cay.

    Kết quả hình ảnh cho 鸳鸯锅

    Sở Nghĩa: “Gọi một đĩa thịt bò, thêm bún konjac cuộn (*), còn gì nữa không?”

    (*) Bún konjac cuộn (hay còn gọi là bún nưa cuộn): được làm từ bột củ Konjac, tiếng Việt gọi là củ Nưa, được dùng phổ biến trong ẩm thực Nhật. Bún có hàm lượng chất xơ rất cao, là loại củ có tính mát nên cực tốt cho tiêu hóa và cho sức khỏe nói chung.

    Kết quả hình ảnh cho 魔芋结

    Chương Khải: “Chả tôm bằm (*) cho mày nữa.”

    (*) Chả tôm bằm: hỗn hợp tôm bằm/ xay để cho vào lẩu hoặc canh.

    Kết quả hình ảnh cho 虾滑

    Sở Nghĩa: “Ừ, chả tôm bằm.”

    Chương Khải: “Cái này, cái này, cái này, còn cả cái này nữa, muốn gọi hai phần này không?”

    Sở Nghĩa: “Có chứ.”

    Chương Khải: “Rau củ, đồ uống nữa, mày uống gì? Tao gọi hai bình rồi.”

    Sở Nghĩa: “Ừ.”

    Hai người chọn đồ rất nhanh, Sở Nghĩa đưa máy tính bảng sang cho Tần Dĩ Hằng, muốn để anh gọi thêm mấy món.

    Tần Dĩ Hằng nhận lấy, cũng đặt máy tính bảng ở giữa Sở Nghĩa và anh.

    Giống như vừa rồi, Sở Nghĩa cũng nhìn anh gọi.

    Nhưng khác ở chỗ Sở Nghĩa không nói lời nào, không hỏi một câu, cũng không hề đề xuất bất kỳ ý kiến gì.

    Tần Dĩ Hằng lướt qua phần rau củ, cũng không muốn chọn gì nữa nên liền lướt thẳng xuống dưới, định trực tiếp chọn hoàn thành đơn, nhưng bị Sở Nghĩa ngăn lại.

    “Ấy!” Sở Nghĩa ngẩng đầu nhìn Tần Dĩ Hằng: “Anh không gọi đồ uống gì ạ?”

    Tần Dĩ Hằng: “Không uống.”

    Sở Nghĩa ậm ừ, buông tay anh ra.

    Tần Dĩ Hằng lại nói thêm một câu: “Tôi uống nước lọc.”

    Sở Nghĩa vẫn chỉ ừ một tiếng.

    Lúc này, Chương Khải bất chợt lên tiếng: “Nước lọc cũng tốt mà, uống nước lọc tốt cho sức khỏe.”

    Sở Nghĩa: “Ha ha.”

    Cảnh tượng này có chút xấu hổ.

    Sự xấu hổ như thế này thường xuyên xảy ra khi Sở Nghĩa ở cùng Tần Dĩ Hằng, nhưng hôm nay lại có thêm cả Chương Khải. Sự tồn tại của Chương Khải càng khiến Sở Nghĩa cảm thấy ngượng ngùng theo một cách khác.

    Chương Khải cũng rất thẹn thùng, Sở Nghĩa nhìn ra được. Khiến Chương Khải xấu hổ là một chuyện không dễ, vậy nên có thể thấy bầu không khí bao quanh Tần Dĩ Hằng lạnh tới nhường nào.

    Rất nhanh sau đó, nồi lẩu uyên ương được mang lên, phá vỡ sự xấu hổ này.

    Theo sau nồi nước dùng uyên ương là nước chấm của bọn họ.

    Trong nhà hàng này, gia vị chấm đều do khách hàng tự pha chế, mấy thứ như giấm, tương, ớt, hành linh tinh sẽ được chuẩn bị sẵn cho từng thực khách.

    Phục vụ đặt bốn cái đĩa nhỏ trước mặt Tần Dĩ Hằng rồi đi ra phía sau Sở Nghĩa. Sau khi đĩa hành lá được đặt xuống trước mặt cậu, Chương Khải ngay lập tức cầm lấy.

    “Mày không ăn hành thì đưa cho tao, tí nữa xì dầu của tao cho mày.”

    Sở Nghĩa không phản đối.

    Sau khi hai người trao đổi xong, Tần Dĩ Hằng liền hỏi cậu: “Em không ăn hành à?”

    Sở Nghĩa: “Vâng.”

    Tần Dĩ Hằng lại hỏi: “Còn không ăn gì nữa không?”

    Sở Nghĩa nghĩ nghĩ: “Chắc là không còn đâu.”

    “Sao lại không chứ.” Chương Khải đột nhiên chen miệng: “Cà rốt, rau cần, hành tây, mày đều không ăn còn gì.”

    Sở Nghĩa quay đầu nhìn Chương Khải: “Anh ấy hỏi gia vị mà.”

    Chương Khải ừ à, nhưng vẫn tiếp tục cãi cho bằng được: “Hành có thể coi là gia vị, chẳng lẽ hành tây thì không.”

    Sở Nghĩa bất đắc dĩ, cũng lười không thèm cãi nhau với hắn: “Được rồi, được rồi.”

    Cậu quay sang đối diện với Tần Dĩ Hằng, giọng nói dịu dàng hơn hẳn: “Em chỉ không thích ăn hành thôi.”

    Tần Dĩ Hằng thản nhiên: “Ừ.”

    Có đồ ăn, bầu không khí trên bàn liền trở nên hòa hợp hơn, không còn xấu hổ như trước nữa.

    Nhưng cả ba người vẫn không lên tiếng.

    Đầu tiên là Tần Dĩ Hằng vẫn luôn không thích nói chuyện.

    Tiếp đó là Sở Nghĩa, vẫn luôn không biết nói gì.

    Còn Chương Khải, bình thường trong tình huống này, hắn cũng chỉ có thể nói về chuyện cũ ngọt ngào giữa Sở Nghĩa và Tần Dĩ Hằng. Nhưng đáng tiếc, trên thực tế hai người này còn chưa ở chung đến ba ngày, không có bất kỳ chuyện cũ ngọt ngào nào.

    Vậy nên, bữa lẩu này trôi qua trong sự im lặng.

    Ăn xong đã là hơn 8 giờ, công ty Tần Dĩ Hằng còn có việc, tranh của Sở Nghĩa cũng chưa xong, hai người chỉ đành nói tạm biệt.

    Trước khi rời đi, Tần Dĩ Hằng nói với Sở Nghĩa phòng cho khách dưới tầng một có thể ở, trong tủ đã có sẵn gối và chăn sạch sẽ.

    Sở Nghĩa nói được.

    Vì tối nay Chương Khải muốn ở lại nhà của hai người nên hắn không tiện qua trước, chỉ đành bám theo Sở Nghĩa tới phòng làm việc rồi ngồi đó chờ cậu.

    Có Chương Khải ở đây, tiến độ làm việc của Sở Nghĩa cũng nhanh hơn nhiều. Cậu nhanh chóng đưa bản thảo lên máy tính rồi cùng Chương Khải về nhà mình thuê, lấy quần áo mùa đông ra sắp xếp, sau đó mang theo cả máy chơi game về.

    Dưới sự thúc giục của Chương Khải, hai người về đến nhà trước 10 giờ.

    Sở Nghĩa giúp Chương Khải kéo hành lý vào phòng cho khách, cũng lấy gối và chăn từ trong tủ ra trải lên giường.

    Làm xong những việc này, cậu mới đi ra ngoài phòng khách.

    Chương Khải đã lắp đặt xong máy chơi game, vừa lúc Sở Nghĩa đi ra, hắn đưa cho cậu một tay cầm điều khiển, hai người cứ thế ngồi dưới đất chơi game.

    Phòng khách ban đầu vốn yên tĩnh dần vang lên tiếng tranh cãi ầm ĩ, hầu hết đều là tiếng của Chương Khải.

    “Bên này, bên này Sở Nghĩa, đến chỗ tao.”

    “Mày dùng chiêu kia đi.”

    “Trời ạ, Sở Nghĩa, mày lợi hại quá, nhanh lên không là không kịp thời gian, chúng ta vào cửa.”

    “Đậu má! Sao chỗ này lại có người vậy?”

    Chữ thua cuộc xuất hiện trên màn hình lớn, Chương Khải kêu lên một tiếng trời ơi.

    Sở Nghĩa nhấp chuột bắt đầu lại một lần nữa: “Không sao, tao biết chơi như thế nào rồi, chơi lại.”

    Hai người chơi ván mới được một nửa, từ phía cửa truyền đến tiếng động.

    Sở Nghĩa ngay lập tức lấy khuỷu tay chọc Chương Khải: “Nhỏ giọng thôi, Tần Dĩ Hằng về rồi.”

    Chương Khải nhìn màn hình chằm chằm: “Biết biết, bên này, nhanh lên.”

    Game đang đến hồi gay cấn, Sở Nghĩa cũng không để tâm đến mấy chuyện khác nữa, hai người vội vã ấn tay cầm, rốt cục cũng vượt qua màn thua lúc nãy trong thời khắc cuối cùng.

    “A! Cuối cùng cũng qua được rồi, save đi save đi!”

    Sở Nghĩa lưu game, quay đầu liền thấy Tần Dĩ Hằng đang đứng phía sau.

    “Xin chào, anh đã về rồi à?” Chương Khải vội vàng đứng lên chào Tần Dĩ Hằng.

    Tần Dĩ Hằng ừ một tiếng, cúi đầu nhìn sàn nhà bằng gạch men sứ, hỏi: “Không lạnh sao?”

    “Không…” Chương Khải đang định trả lời, ngay sau đó liền biết ý ngừng lại.

    Người ta có hỏi hắn đâu?

    Sở Nghĩa cũng đứng dậy, trả lời: “Không lạnh ạ, trong nhà vẫn ấm.”

    Tần Dĩ Hằng nhìn sàn nhà: “Mai tôi sẽ đi mua một cái thảm.”

    Chương Khải nghe thấy liền hít hà một hơi, lui về phía sau một bước, đi tới chỗ Tần Dĩ Hằng không nhìn thấy, làm động tác bị bắn vào tim với Sở Nghĩa.

    Sở Nghĩa có thể không hiểu sao? Cậu rất hiểu.

    Cậu đành cười nói: “Không cần, em cũng không hay chơi game đâu.”

    Tần Dĩ Hằng không miễn cưỡng cậu, quay sang quan tâm đến vị khách mới tới: “Chuẩn bị tốt phòng cho cậu ấy chưa?”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Tốt rồi ạ.”

    Chương Khải đứng cạnh hai người, lúc này mới nhận ra được sự dư thừa của bản thân, hắn cười lui về phía sau một bước: “Tôi thấy thời gian không còn sớm, tôi đi ngủ trước nhé, hai người ngủ ngon.”

    Sở Nghĩa gật đầu với Chương Khải: “Ngủ ngon.”

    Sau khi Chương Khải trở về phòng, Sở Nghĩa cùng Tần Dĩ Hằng đi lên tầng hai.

    Hai người sóng vai đi cạnh nhau, đèn cảm ứng âm thanh sáng lên theo từng bước chân của cả hai.

    Đi qua phòng sách, Tần Dĩ Hằng đột nhiên dừng lại, gọi một tiếng: “Sở Nghĩa.”

    Sở Nghĩa cũng dừng lại: “Sao vậy ạ?”

    Tần Dĩ Hằng mở cửa phòng sách: “Vào đây với tôi.”

    Tim Sở Nghĩa ngừng lại, có chút sợ hãi, nhưng cậu vẫn ngoan ngoãn theo Tần Dĩ Hằng vào phòng sách.

    Tần Dĩ Hằng bật đèn, đi tới ngồi trước bàn làm việc, để Sở Nghĩa ngồi đối diện anh. Tiếp đó, anh lấy trong túi ra một tờ giấy, đưa cho Sở Nghĩa.

    Sở Nghĩa nhận lấy tờ giấy, đầy nghi ngờ cúi xuống nhìn nội dung trên giấy.

    Không nhiều chữ lắm, nhưng trên đó có viết…

    Món ăn không thích, món ăn ưa thích, ngôi sao ưa thích, động vật ưa thích, ghét loài động vật nào… Rất nhiều loại câu hỏi.

    Tần Dĩ Hằng: “Điền đi, càng tỉ mỉ càng tốt.”

    Sở Nghĩa ngẩng đầu nhìn Tần Dĩ Hằng, trong đầu hiện lên rất nhiều dấu chấm hỏi.

    Đây là cái gì?

    Ghi chép về bạn cùng lớp sao?

    Thuộc truyện: Bất cẩn kết hôn với giấm tinh rồi