Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh – Chương 4-6

    Thuộc truyện: Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [4]

    *****

    Thời đại học, Hà Tử Tường học hệ tài chính, hiện giờ cũng đang làm trong công ty chứng khoán, đời trước, trong vòng bốn năm ngắn ngủi có thể có một chức vị không tồi trong phòng cũng có liên hệ lớn lao với thị trường chứng khoán.

    Mà hiện tại, đối với một người trọng sinh như cậu mà nói, chứng khoán chính là một cơ hội lớn. Hà Tử Tường dĩ nhiên sẽ không bỏ qua, bất quá cậu không thể dùng tên mình, nếu không tất cả tiền kiếm được sau này sẽ biến thành tài sản chung của vợ chồng, cậu không muốn cho Giang Lâm Nhi có thêm một phân tiền nào.

    Những tài sản chung của vợ chồng hiện giờ, cậu không ngại chia một nửa cho Giang Lâm Nhi, nhưng tiền sau này kiếm được từ chứng khoán, cô ta có muốn cũng không được.

    Nghĩ nghĩ, Hà Tử Tường quyết định mượn thân phận Cố Hướng Bồi mở tài khoản chứng khoán, à, còn vay tiền nữa. Đúng, vay tiền, thứ nhất là hiện giờ cậu căn bản không có tiền, thứ hai là nếu gom tiền trong nhà thì Giang Lâm Nhi sẽ biết, tiếp nữa là nếu đầu tư chứng khoán thì cần một số tiền khá lớn. Tự nhiên mất đi một khoản lớn như vậy, Giang Lâm Nhi không có khả năng không hỏi tới, khi đó cậu sẽ không biết nên giải thích thế nào, mà mấu chốt là cậu căn bản không muốn cô ta biết, vì thế vay tiền là lựa chọn tốt nhất.

    Lấy điện thoại ra, bấm dãy số vô cùng quen thuộc: “Alo, Tử Tường?” Âm thanh quen thuộc của Cố Hướng Bồi vang lên từ bên kia đầu dây.

    “Anh, Tử Tường đây. Em muốn mượn thân phận của anh mở tài khoản.” Hà Tử Tường nói thẳng mục đích của mình.

    “Tài khoản ngân hàng à?” Cố Hướng Bồi có chút kỳ quái, không phải anh nghĩ nhiều, chỉ là bình thường không phải mọi người luôn dùng chứng minh của mình mở tài khoản sao, dùng người khác không mấy an toàn đi.

    “Ừm, anh, em có nguyên nhân đặc biệt, bất quá hiện giờ không thể nói. Sau này, chờ sau này em sẽ giải thích rõ với anh, giờ em không thể dùng chứng minh của mình được, cần dùng của người khác, mà e không tin ai khác, anh cho em mượn đi.” Nếu nói cậu sống lại, liệu có ai tin tưởng sao, nhất định sẽ nghĩ rằng cậu bị bệnh hay phát điên, cuối cùng là đưa cậu tới gặp bác sĩ.

    Cho nên Hà Tử Tường cũng không nói gì, với ai cũng không nói, cho dù thân như mẹ, như Cố Hướng Bồi cũng vậy.

    “Tốt.” Cố Hướng Bồi chưa từng cự tuyệt yêu cầu của Hà Tử Tường, đừng nói là chứng minh, cho dù lao vào núi đao biển lửa cũng không thành vấn đề, mà một câu ’em không tin ai khác’ của Hà Tử Tường thực sự làm tâm tình anh phi thường vui vẻ, anh là người Tử Tường tín nhiệm nhất a, Cố Hướng Bồi đắc ý.

    “Anh, còn một việc nữa.” Được cho phép mượn thân phận, Hà Tử Tường nói tiếp chuyện thứ hai: “Cho em mượn chút tiền.”

    Nghe thấy câu này, phản ứng đầu tiên của Cố Hướng Bồi là Tử Tưởng đã xảy ra chuyện, bằng không sao lại cần mượn một khoản tiền lớn chứ, Hà Tử Tường mở miệng mượn tiền thì khẳng định là con số lớn, bởi vì nếu ít thì bản thân Tử Tường có thể tự xoay sở. Vừa định mở miệng hỏi nhưng nghĩ tới ban nãy Tử Tường nói tạm thời không thể giải thích, hơn nữa giọng điệu cũng không sốt sắng hay bối rối, hẳn không phải gặp chuyện nguy hiểm hay khó khăn: “Cần bao nhiêu?”

    “Anh có bao nhiêu?” Theo kí ức thì cậu nắm chắc hơn mười loại, nhưng Hà Tử Tường tự nhiên không thể mua hết toàn bộ, bất quá mua được càng nhiều càng tốt: “Anh, em muốn chơi chứng khoán.” Việc này thì không có gì cần giấu, Hà Tử Tường liền nói thật.

    “Cho nên, em mượn chứng minh của anh mở tài khoản để chơi cổ phiếu?” Liên hệ hai chuyện, Cố Hướng Bồi tự nhiên hiểu ra.

    “Ưm, đúng vậy.”

    “Tử Tường, cổ phiếu…” Anh vốn nói chơi cổ phiếu là một chuyện rất phiêu lưu, làm quản lí một công ty chứng khoán, bản thân cũng chơi, nhưng Hà Tử Tường dù sao cũng chỉ là một sinh viên mới ra trường đi làm không lâu, hiểu biết về phương diện này chưa đủ dâu.

    “Ừm, em muốn chơi, em biết vài loại cổ phiếu sau này sẽ phát triển không tồi, muốn mua a.”

    Nghe cách nói của Hà Tử Tường, Cố Hướng Bồi nhíu mi, làm việc trong công ty chứng khoán, hằng ngày tiếp xúc với thị trường này, muốn chơi thử cũng thực bình thường, nhưng giọng điệu Hà Tử Tường có vẻ rất chắc chắn, cảm giác thực kiên định: “Loại nào?”

    Hà Tử Tường nghĩ nghĩ, nói ra hai ba loại cổ phiếu trong khoảng thời gian ngắn sẽ có biểu hiện không tồi, bởi vì cho dù anh họ tín nhiện cỡ nào cũng không có khả năng để mặc cậu phá tiền, vì thế cậu cần để anh nhìn thấy thành quả trong một thời gian ngắn.

    Nghe thấy tên mấy loại cổ phiếu, Cổ Hướng Bồi suy nghĩ một chút, anh nhớ rõ, mấy loại này gần nhất biểu hiện không tốt, một trong số đó còn vừa truyền ra vài tin không tốt nên cổ phiếu bị rớt giá, muốn lên lại không phải chuyện dễ: “Tử Tường, sao em biết mấy loại cổ phiếu này sẽ phát triển không tồi?”

    Hà Tử Tường muốn chơi cổ phiếu, anh không phản đối, cho Tử Tường vay tiền cũng không thành vấn đề, nhưng chơi cổ phiếu một cách mù quáng thì anh không tán thành.

    Hà Tử Tường nhíu mày, cậu nên giải thích thế nào với Cố Hướng Bồi, bởi vì sống lại nên cậu mới biết số cổ phiếu này trong thời gian ngắn sẽ tăng mạnh, lý do quỷ quái như vậy vừa nói ra đã bị xem là bị bệnh tâm thần đi. Trầm ngâm nửa ngày, đã không thể nói thì chỉ có thể giấu diếm: “Anh, anh phải tin tưởng em, em không làm bậy đâu.”

    Em đã bắt đầu làm bậy rồi chứ không gì nữa. Bất quá trong điện thoại không thể nói rõ, Cố Hướng Bồi đề nghị: “Chúng ta gặp mặt nói chuyện đi, đợi lát nữa tan tầm cùng đi ăn cơm.”

    “Ok.”

    Trong ghế lô nhà hàng.

    Hà Tử Tường đang cố gắng thuyết phục Cố Hướng Bồi cho mình vay tiền chơi cổ phiếu: “Anh, số cổ phiếu đó nhất định sẽ tăng giá, anh cho em mười ngày đi, à không, một tuần là đủ, anh chờ xem, chúng nó nhất định sẽ tăng.”

    Từ lúc tiến vào phòng, còn chưa kịp ngồi xuống Hà Tử Tường đã bắt đầu giảng, hiện giờ cũng đã hơn mười phút đi, Cố Hướng Bồi có chút buồn cười, từ nhỏ tới lớn, mặc kệ Hà Tử Tường đưa ra yêu cầu nào, có khi nào anh không đáp ứng.

    Vừa nãy anh có đề nghị hai loại cổ phiếu không tồi nhưng đều bị Hà Tử Tường phản đối, kiên quyết chọn ba loại kia, vốn muốn để Hà Tử Tường theo anh học hỏi một chút rồi mới bước chân vào giới chứng khoán, không ngờ Hà Tử Tường lại nhất quyết nói mình phải mua mấy loại kia.

    Cố Hướng Bồi rót một tách trà đưa cho Hà Tử Tường: “Hiện giờ anh chỉ có một trăm ba mươi hai vạn tiền mặt thôi, đủ không?”

    Hạ Tử Tường đang nói hăng say, thao thao bất tuyệt phun ra những lý do thoái thác đã chuẩn bị sẵn, Cố Hướng Bồi chen vào một câu như vậy, trực tiếp cắt đứt tiết tấu, tự nhiên cũng làm cậu choáng váng: a? Cái gì?

    Nhìn biểu tình ngơ ngác không biết làm sao của Hà Tử Tường, khóe miệng Cố Hướng Bồi nhếch lên, quơ quơ tách trà trước mặt Hà Tử Tường, ý bảo cậu cầm lấy rồi mới nói: “Anh nói, hiện giờ anh chỉ có một trăm ba mươi hai vạn tiền mặt mà thôi, có đủ không?”

    Hà Tử Tường trước kia vẫn biết Cố Hướng Bồi có tiền, chính là không ngờ còn trẻ mà lại có nhiều tiền vậy rồi, ban đầu cậu nghĩ có mấy chục vạn là tốt lắm rồi, nào ngờ….

    Cố Hướng Bồi đột nhiên hào phóng như vậy làm Hà Tử Tường có chút chột dạ, ấp úng nói: “Anh, anh không sợ em phá hết tiền à?”

    “Sợ a, cho nên nhóc con em không thể lập tức mua hết toàn bộ, biết không?” Cố Hướng Bồi nhìn bộ dáng lo lắng của Hà Tử Tường, không khỏi bật cười lắc đầu, vừa nãy không phải rất tự tin sẽ kiếm được tiền à. Hơn nữa anh cũng không đành lòng nhìn bộ dáng này của Hà Tử Tường, tiền mất rồi thì có thể kiếm lại, không có gì phải để tâm, vì thế liền an ủi: “Em không cần lo lắng, nếu đã tin tưởng thì cứ thử sức một phen đi. Về phần tiền, em không cần xem thường anh, năng lực kiếm tiền của anh không tồi đâu.”

    Nghĩ tới Cố Hướng Bồi từ nhỏ đã thông minh, hơn nữa số cổ phiếu kia cũng không có khả năng sai sót, niềm tin của Hà Tử Tường một lần nữa bành trướng: “Ừm, anh yên tâm, em sẽ không phí tiền đâu, chờ có lời rồi liền chia một nửa cho anh làm lợi tức.”

    “Ha ha, tốt. Anh chờ ngày thu lợi tức a.” Cố Hướng Bồi không mấy để ý, đối với anh mà nói, chỉ cần Hà Tử Tường vui vẻ là tốt rồi.

    Lấy được chứng minh của Cố Hướng Bồi, Hà Tử Tường cấp tốc chạy tới ngân hàng mở tài khoản, sau đó chọn số cổ phiếu mình xem trọng, tuy Cố Hướng Bồi nói không nên mua hết một lần, bất quá nghĩ tới nghĩ lui, Hà Tử Tường vẫn quyết định mua hết một trăm hai mươi ba vạn, bất quá mua hai loại.

    Hai hôm sau, Giang Lâm Nhi từ nhà mẹ đẻ trở lại.

    Tan tầm về nhà, đột nhiên nhìn thấy bóng dáng một cô gái trẻ trong nhà, Hà Tử Tường hoảng sợ, phải hai giây sau mới kịp phản ứng, là Giang Lâm Nhi đã trở lại.

    “Tử Tường, anh đã về rồi.” Giang Lâm Nhi thực hiền hòa tiếp nhận cặp sách của Hà Tử Tường.

    “Ừm.” Tuy mấy ngày nay Hà Tử Tường đã chuẩn bị tâm lý kĩ càng, thế nhưng lúc thực sự đối mặt, lửa giận phẫn không ngừng dân lên, thiêu đốt lý trí cậu.

    Giang Lâm Nhi tuy chú ý tới thái độ lãnh đạm của Hà Tử Tường, bất quá chỉ nghĩ là do áp lực công việc, dù sao hai ngày trước khi biết tin mang thai, Hà Tử Tường đã vui sướng biết bao. Săn sóc kéo Hà Tử Tường ngồi xuống sô pha, Giang Lâm Nhi đưa tay nhẹ nhàng xoa ấn bả vai, muốn ông chồng vất vả làm việc cả ngày của mình có thể thoải mái đôi chút.

    Hà Tử Tường thở dài một hơi, cố áp chế lửa giận trong lòng, tuy phẫn nộ Giang Lâm Nhi phản bội cùng tính kế, nhưng cậu không thể đổ hết tội lỗi lên đầu cô ta trong khi hiện giờ cô ta hoàn toàn không biết gì cả, huống chi, Giang Lâm Nhi vẫn còn đang mang thai. Hà Tử Tường kéo tay Giang Lâm Nhi: “Anh không sao, chỉ là làm việc cả ngày hơi mệt một chút. Mẹ đâu?”

    “Mẹ trong phòng bếp.” Từ mấy ngày trước biết tin Giang Lâm Nhi mang thai, hết thảy mọi việc trong nhà bà Hà đều giúp đỡ con dâu một tay, đặc biệt là nấu cơm, tuy nôn nghén không quá nghiêm trọng nhưng mỗi khi ngửi thấy mùi dầu mỡ vẫn buồn nôn.

    “Em ngồi nghỉ một lúc đi, anh vào bếp xem thử.” Hà Tử Tường đứng lên, vào bếp hỗ trợ.

    ….

    Hoàn Chương 4.

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [5]

    *****

    Một giờ sáng, Hà Tử Tường vẫn chưa ngủ, cầm điếu thuốc trong tay nhàm chán xoay xoay, không châm, chỉ thỉnh thoảng đưa lên mũi ngửi một chút để giảm bớt ham muốn hút thuốc của bản thân. Hà Tử Tường nghiện thuốc rất nặng, những lúc tâm tình tốt hay không tốt đều muốn hút thuốc, càng miễn bàn tới hiện giờ đang buồn bực tới cực độ.

    Đúng vậy, Hà Tử Tường thực buồn bực, cậu phát hiện mình không có cách nào ngủ chung trên một cái giường với Giang Lâm Nhi, bởi vì chỉ cần nằm xuống, nhìn Giang Lâm Nhi ở bên cạnh, trong đầu liền vô thức ức chế hiện lên đoạn đối thoại trong bệnh viện, những lời nói, những hình ảnh kia làm cậu suýt chút nữa không thể khống chế lửa giận bản thân.

    Chất lượng giấc ngủ của Hà Tử Tường vẫn rất tốt, hiếm khi có chuyện mất ngủ, cho dù sau này ngày đêm đảo ngược cũng không phải ngủ không được, nguyên do là lượng công việc quá nhiều, không thể không thức đêm mà thôi, nhưng hiện giờ, quả thực là mất ngủ.

    Mà một lần mất ngủ hiếm có lại càng làm tâm tình vốn không tốt của Hà Tử Tường càng tồi tệ hơn, thậm chí cậu có xúc động muốn lập tức vọt vào phòng, túm lấy Giang Lâm Nhi đang ngủ ngon lành trên giường mà điên cuồng quát lớn: ‘Vì cái gì cô lại ngoại tình, tôi có điểm nào làm cô không hài lòng! Vì cái gì, vì cái gì cô lại muốn tôi chết như vậy, tôi đối xử với cô không đủ tốt à! Còn dám cùng đàn ông khác tính kế tài sản của tôi, sao không nghĩ tới con trai hả, đồ đàn bà độc ác!’

    Liên quan tới tự tôn đàn ông, có một vấn đề vẫn luôn là cây gai ghim trong lòng Hà Tử Tường, cậu không nhìn thấy người kia, không biết diện mạo đối phương thế nào, bất quá, cho dù có hơn cậu thì càng chứng minh gã vô dụng, chỉ biết dựa vào vẻ điển trai để dụ dỗ phụ nữ, đồ mặt trắng! Quan trọng nhất đương nhiên là năng lực trên giường, cậu thực sự không nghĩ mình thua kém bất kì ai, tuy cậu kén ăn, tuy cậu không thường vận động, tuy sau đó còn mắc phải căn bệnh ung thư…

    Được rồi, vấn đề này hiện giờ không có cách nào kiểm chứng, nhưng thực sự có trời đất chứng giám, sau mỗi lần tình sự, biểu tình Giang Lâm Nhi không phải không thỏa mãn mà là hoàn toàn thỏa mãn a, cũng không phải không uy no nhưng cô ta vẫn lén vụng trộm sau lưng cậu, hơn nữa lại còn liên hợp với người đàn ông kia mưu toan tính kế! !

    Hà Tử Tường quay đầu nhìn cánh cửa phòng khép kín, giống như có thể xuyên thấu qua nó trừng mắt nhìn người phụ nữ cái gì cũng không biết đang ngủ say trên giường, giống như cứ vậy thì lửa giận trong lòng có thể giảm đi một chút.

    Càng nghĩ lại càng buồn bực, đột nhiên cậu rất muốn tìm một người tâm sự, mà đối tượng hiển nhiên chính là anh họ Cố Hướng Bồi.

    Được rồi, tuy giờ đã là nửa đêm nhưng Hà Tử Tường vẫn gọi qua, cậu không biết nếu mình cứ nghẹn cơn giận trong lòng mà không phát tiết thì liệu có nghẹn thành một chứng bệnh nan y nào đó không nữa.

    “Alo?” Vốn tưởng Cố Hướng Bồi đã ngủ, hẳn sẽ nghe thấy âm thanh có chút buồn ngủ mông lung, nào ngờ lại hệt như bình thường, âm thanh trấn tĩnh xuyên qua ống nghe điện thoại truyền vào tai Hà Tử Tường.

    “Anh, vẫn chưa ngủ à?” Trễ vậy rồi còn chưa ngủ, Hà Tử Tường thực kinh ngạc, nhân tiện nhớ tới kết cục thảm khốc vì quy luật ngủ không điều độ của mình ở đời trước, liền khuyên nhủ: “Anh, không nên ngủ quá muộn, không tốt cho thân thể.”

    “Ừ, anh đang định đi ngủ nà.” Nghe thấy lời quan tâm của Hà Tử Tường, trong lòng Cố Hướng Bồi thực ấm áp: “Kia còn em? Sao vẫn chưa ngủ?”

    “Em, không phải em chưa ngủ.” Hà Tử Tường lần đầu tiên biết tới cảm giác mất ngủ, có chút mất mác cũng có chút buồn giận: “Là ngủ không được, mất ngủ a.”

    “Mất ngủ?” Cố Hướng Bồi nhướng mi, theo anh biết, chất lượng giấc ngủ của Hà Tử Tường vẫn rất tốt, thế nhưng lại có ngày mất ngủ? Bất quá, nghĩ lại, rốt cuộc đã xảy ra việc gì làm Tử Tường phiền não tới ngủ không được, nghĩ vậy, giọng điệu không khỏi có chút lo lắng: “Tử Tường, làm sao vậy, có chỗ nào không thoài mái à, hay sao?”

    “Anh, em không sao, không phải em, là Giang Lâm Nhi.” Vốn muốn nói bởi vì cùng Giang Lâm Nhi ngủ trên cùng một giường nên mất ngủ, chính là nghĩ lại, anh họ đâu có biết chuyện Giang Lâm Nhi lén ngoại tình, căn bản không thể hiểu được ẩn ý trong đó, mà cậu lại không thể giải thích. Nghĩ tới đây, Hà Tử Tường lại buồn bực không thôi.

    “…” Giang Lâm Nhi! Cố Hướng Bồi ôm một bụng lo lắng, những lời an ủi bị ba chữ này chặn lại trong cổ họng, làm thế nào cũng không phun ra được.

    Cố Hướng Bồi chìm đắm trong suy nghĩ của mình nên không chú ý tới giọng điệu của Hà Tử Tường khi nói những lời này, nửa ngày sau mới nhếch môi cười khổ, cố gắng tổ chức lại ngôn ngữ trong lòng mới lên tiếng: “Tử Tường, em không cần lo lắng, Lâm Nhi cùng đứa bé không có chuyện gì đâu, không phải bác sĩ nói thai nhi thực khỏe mạnh à?”

    Hà Tử Tường nghe Cố Hướng Bồi nói vậy thì biết ngay đối phương hiểu lầm, mà cậu căn bản không có biện pháp giải thích, vì thế chỉ đành chấp nhận: “Nhưng em cứ cảm thấy buồn bực, ngủ không được.”

    “Anh chỉ biết hội chứng mang thai của phụ nữ, chưa từng nghe nói ba đứa nhỏ cũng mắc hội chứng này a?”

    “Em… em không biết, chính là cảm thấy thực phiền, ngủ không được.” Nguyên nhân thực sự không thể nói, Hà Tử Tường chỉ đành lặp lại cảm giác của mình lúc này: “Anh, anh hát cho em nghe đi.”

    “A?” Cố Hướng Bồi giật mình, nhớ lại lúc dì dượng vẫn chưa ly hôn, mỗi khi hai người cãi nhau, Hà Tử Tường vẫn còn bé xíu, ừm, đại khái chỉ mới bảy tám tuổi sẽ lui vào một góc gọi điện cho anh, mà anh ở bên kia đầu dây không ngừng an ủi, còn hát dỗ Tử Tường.

    Chuyện này đã thiệt nhiều năm không làm, hiện giờ đột nhiên bảo anh hát, quả thực có chút khó khăn: “Khụ khụ, thật sự muốn nghe anh hát?”

    “Ừm, vâng.”

    Cố Hướng Bồi nghĩ nghĩ, anh cũng không thường nghe âm nhạc đang lưu hành lắm, bất quá lần công tác trước, trong lúc mua quà cho Hà Tử Tường vừa vặn nghe cửa hàng đó phát một bài nhạc, cảm thấy ca từ không tệ nên nhớ kỹ, hiện giờ cũng nhớ được bảy tám phần, miễn cưỡng cũng tính là một bài đi.

    “Anh hát không hay cũng không được chê a.” Bất quá, Cố Hướng Bồi có chút do dự, bởi vì anh thực sự hát không hay lắm.

    “Rồi rồi, ai nói anh hát không hay chứ, anh hát dễ nghe nhất.” Hà Tử Tường không phải lừa Cố Hướng Bồi, cậu thực sự cảm thấy như vậy, dù sao tiếng ca của anh đã lưu lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp trong tâm linh ấu thơ của cậu, không có khả năng không dễ nghe. Thay vì nói lời khen này là vuốt mông ngựa thì sùng bái một cách mù quáng có vẻ chính xác hơn.

    Nhận được câu trả lời thuyết phục, Cố Hướng Bồi siết nắm tay tự cổ vũ bản thân, húng hắng hai tiếng rồi bắt đầu hát: “Vén những đám mây đen trên bầu trời rộng lớn, tựa như những tấm nhung xanh tuyệt đẹp, anh vì em vượt qua bao dãy núi cao, làm sao có tâm trạng ngắm phong cảnh, anh nghĩ là em không chấp nhận nên cứ luôn trộm nghĩ trong chốn mơ ảo, chỉ mong em luôn nhớ rằng, anh sẽ bảo vệ em mãi mãi, cho dù gió mưa vẫn cứ thổi, anh vẫn toàn tâm toàn ý, hai người ôm lấy nhau, sáng hơn vạn vì sao rực rỡ lúc đêm tối, anh vì em vượt qua bao dãy núi cao, làm sao có tâm trạng ngắm cảnh, anh nghĩ là em có đủ can đảm, nhờ vào lời nhắn tình yêu ở khắp nơi, chỉ mong em luôn nhớ rằng, anh sẽ bảo vệ em mãi mãi, sau này chẳng cần lang thang tìm kiếm nơi xa…

    Yêu chính là một chữ… anh chỉ nói duy nhất một lần…

    Em có cảm nhận được những cử chỉ anh bày tỏ…

    Nguyện ý trọn đời sẽ kiên trì giữ gìn…

    Cố gắng mãi không bao giờ là quá muộn

    Yêu chính là một chữ… anh chỉ nói duy nhất một lần…

    Sợ rằng người nghe thấy sẽ gợi lên nỗi nhớ nhung…

    Mặc kệ thời gian có trôi mau vẫn tìm kiếm bóng hình em…

    Anh bằng lòng làm tất cả để em được hạnh phúc…

    Hai người ôm lấy nhau, sáng hơn vạn vì sao rực rỡ lúc đêm tối, anh vì em vượt qua bao dãy núi cao, làm sao có tâm trạng ngắm cảnh, anh nghĩ là em có đủ can đảm, nhờ vào lời nhắn tình yêu ở khắp nơi, chỉ mong em luôn nhớ rằng, anh sẽ bảo vệ em mãi mãi, sau này chẳng cần lang thang tìm kiếm nơi xa, yêu chính là một chữ… anh chỉ nói duy nhất một lần, em có cảm nhận được những cử chỉ anh bày tỏ, nguyện ý trọn đời sẽ kiên trì giữ gìn, cố gắng mãi không bao giờ là quá muộn, yêu chính là một chữ… anh chỉ nói duy nhất một lần, sợ rằng người nghe thấy sẽ gợi lên nỗi nhớ nhung, mặc kệ thời gian có trôi mau vẫn tìm kiếm bóng hình em, anh bằng lòng làm tất cả để em được hạnh phúc…

    Yêu chính là một chữ… anh chỉ nói duy nhất một lần…

    Em có cảm nhận được những cử chỉ anh bày tỏ…

    Nguyện hứa trọn một đời sẽ kiên trì giữ gìn…

    Cố gắng mãi không bao giờ là quá muộn…

    Yêu chính là một chữ… anh chỉ nói duy nhất một lần…

    Sợ rằng người nghe thấy sẽ gợi lên nỗi nhớ nhung…

    Mặc kệ thời gian có trôi mau vẫn tìm kiếm bóng hình em…

    Anh phải làm cho em hạnh phúc…

    Chăm sóc em trọn một đời này…”

    (JCV- Yêu là một chữ- Trương Tín Triết)

    Bài hát này Hà Tử Tường biết, cũng từng nghe qua, giọng hát Cố Hướng Bồi cũng không trong trẻo mềm mại như Trương Tín Triết mà trầm thấp lại có chút khàn khàn, bất quá Hà Tử Tường cảm thấy anh hát không hề thua kém bản gốc, thậm chí càng có cảm giác hơn, giống như anh thật sự tìm được một người như vậy, nguyện ý vì người đó mà kiên trì, làm người đó hạnh phúc chính là chuyện quan trọng nhất cuộc đời này.

    Hà Tử Tường nghĩ, có lẽ anh họ thực sự đã có người mình thích.

    Nghe tiếng ca trầm thấp của Cố Hướng Bồi, Hà Tử Tường cảm thấy buồn bực trong lòng dần dần biến mất, chậm rãi bắt đầu buồn ngủ. Một khúc hát kết thúc, mí mắt Hà Tử Tường cơ hồ đã sắp nhíu chặt: “Anh, em muốn đi ngủ, anh cũng đừng thức khuya, nên ngủ sớm một chút.”

    “Ừm, anh biết. Mau đi ngủ đi, bằng không mai không dậy nổi đấy.” Cố Hướng Bồi cười cười nói.

    “Ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon.”

    … …

    Mấy ngày kế tiếp, Hà Tử Tường vẫn như thường ngày đi làm, tan tầm, về nhà, thỉnh thoảng cùng Cố Hướng Bồi ra ngoài dùng cơm. Những lúc phải về nhà đối mặt với Giang Lâm Nhi, tuy không thể nhu tình như trước kia nhưng cũng miễn cưỡng xem là bình tĩnh, ngẫu nhiên cũng ân cần hỏi han, cũng may mấy ngày nay tình trạng nôn nghén khá nghiêm trọng nên Giang Lâm Nhi không chú ý tới dị thường của Hà Tử Tường. Bất quá, bà Hà lại thấy rất rõ.

    Trước kia con trai bà không thích ăn hành gừng tỏi củ cải trắng, cà rốt cùng vài món khác nữa, hiện giờ không chỉ chủ động gắp những món này mà còn không chút biến sắc nhai nuốt. Điều này thực sự làm bà kinh ngạc, phải biết trước kia nấu canh bỏ thêm chút rau thơm thôi là suốt bữa cơm đó con trai sẽ không đụng tới món canh. Vì thế trước giờ một là không làm những món Hà Tử Tường không thích hoặc chia ra làm hai, mà hiện giờ thì không cần nữa.

    Trước kia buổi tối Hà Tử Tường luôn ngồi trước máy tính nghiên cứu những biểu đồ đỏ đỏ xanh xanh ngoằn ngoèo, con trai nói đó là biểu đồ cổ phiếu, hơn nữa không tới mười hai giờ là nhất quyết không chịu lên giường ngủ, nhưng hiện giờ chỉ mới mười giờ đã phóng lên giường, so với bà còn đúng giờ hơn, so với người vợ đang có thai của nó còn ngủ sớm hơn.

    Nga, còn một chuyện nữa, trước kia bà cứ lải nhải con trai cứ hút thuốc miết không thôi, hiện giờ tuy vẫn cầm điều thuốc không chịu rời tay nhưng lâu lắm rồi không thấy châm lửa, ‘thuốc không rời tay’ cũng chỉ là danh nghĩa.

    Bà Hà thực vui vẻ, tuy không rõ vì sao con trai đột nhiên thay đổi nhiều như vậy, nhưng tất cả đều chuyển hướng tới một cuộc sống trong lành, một sức khỏe khỏe mạnh, bà thực hài lòng.

    Hoàn Chương 5.

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [6]

    *****

    Tuy Hà Tử Tường rất muốn biết Giang Lâm Nhi bình thường tiếp xúc với những người đang ông nào, trong đó có người sau này sẽ cùng cô ta mưu tính cậu hay không, nhưng Hà Tử Tường lại không biết nên làm thế nào, cậu không phải người khó khăn luôn tra xét hành tung của vợ mình, nếu bảo cậu đột nhiên đổi tính hỏi Giang Lâm Nhi hôm nay làm gì, đi đâu, gặp ai, cậu quả thực không mở miệng được.

    Mấy ngày nay thỉnh thoảng cậu sẽ dành chút thời gian cùng mẹ xem TV, có thấy vài tiết mục, tuy không nhớ tên là gì nhưng nội dung cơ bản là nói về những vụ tranh chấp dân sự cùng phân chia tài sản, có lẽ tình tiết là thật nhưng chiếu trên TV thì do diễn viên diễn lại. Có vài vụ hoài nghi chồng mình có tình nhân bên ngoài, thủ đoạn thường thấy nhất là tìm thám tử tư.

    Thám tử tư? Hà Tử Tường suy nghĩ xem có nên tìm hay không, bởi vì nếu tìm thám tử, trừ phi đối phương có biện pháp ghi hình tất cả những người khác phái tiếp xúc với Giang Lâm Nhi để cậu nhận biết âm thanh mới mong tìn ra người kia. Bằng không nếu chỉ dựa vào những bức hình như trên TV thì có chụp một trăm tấm cũng không có tác dụng.

    Chính là, Hà Tử Tường hiểu rõ, chụp ảnh thì dễ nhưng ghi hình ghi âm thì khác, thứ nhất, không có khả năng tiếp cận quá gần, thứ hai, ở bên ngoài có rất nhiều tạp âm, hơn nữa, cự ly quá xa sẽ không đủ hiệu quả, còn nếu hai bọn họ ở riêng thì càng khó hơn, làm sao ghi âm được! ?

    Sau đó, nghĩ lại tình huống đặc thù của mình, Hà Tử Tường chỉ đành loại bỏ ý niệm thuê thám tử, dù sao khoảng cách tới lúc bị bệnh còn tới bốn năm, không đúng, cậu cũng không muốn duy trì quan hệ hôn nhân tới tận lúc đó, thực tế, chỉ còn hơn nửa năm, chờ con trai chào đời nữa mà thôi.

    Khoảng thời gian này Giang Lâm Nhi nôn nghén khá nghiêm trọng nên căn bản không thể xuất môn, Hà Tử Tường liền dời hết lực chú ý lên số cổ phiếu mình vừa mua mấy hôm trước.

    Lúc vay tiền cậu nói trong vòng một tuần sẽ thấy thành quả không phải nói suông, thời điểm cậu sống lại cũng là lúc hai công ty vừa tung ra một ít tin tức tốt, làm cổ phiếu mấy ngày nay không ngừng tăng giá, Hà Tử Tường liền mượn cơ hội này thu hoạch khoản tiền đầu tiên của mình sau khi trọng sinh.

    Hôm nay là ngày thứ chín từ khi sống lại, cũng là ngày thứ bảy vay tiền Cố Hướng Bồi, là thời khắc Hà Tử Tường kiểm nghiệm kí ức trọng sinh của mình có chính xác hay không.

    Buổi sáng, vừa tới văn phòng Hà Tử Tường liền mở máy tính, kiểm tra biểu đồ chứng khoán, đặc biệt là mấy loại mình đã mua, nhìn thấy kết quả thực sự giống như dự đoán, hai loại cổ phiếu kia bởi vì tin tức mấy hôm nay mà tăng vọt.

    Hà Tử Tường nhếch môi cười, khẽ lăn chuột, bình tĩnh tính toán xem hai phần cổ phiếu này có thể kiếm được bao nhiêu tiền.

    Bởi vì muốn nhanh chóng có thành quả làm Cố Hướng Bồi yên tâm, đồng thời cũng muốn kiếm một số vốn nên Hà Tử Tường đầu tư mỗi loại một nửa tiền mượn được, mà hiện giờ, tính toán sơ bộ thì số tiền lời kiếm được đã gấp đôi số vốn ban đầu.

    Hà Tử Tường thực vui vẻ, càng vui hơn chính là cậu không nói dối Cố Hướng Bồi, cậu nói đều là thật. Hà Tử Tường không chút do dự cầm lấy điện thoại, muốn gọi cho Cố Hướng Bồi, nhưng nhìn thời gian thì hơi khựng lại, một nhân viên bình thường như cậu có lẽ không bận rộn nhưng cấp giám đốc như Cố Hướng Bồi thì khác, kia, gửi tin nhắn là được rồi.

    Vì thế, Hà Tử Tường liền gửi qua một tin nhắn, sau đó bắt đầu thu lại biểu tình nhàn rỗi, tiến vào trạng thái làm việc, đương nhiên, cũng không quên bán gấp hai phần cổ phiếu kia.

    Lúc này, Cố Hướng Bồi đang họp thì di động vang lên một tiếng ‘ting’, âm thanh trong phòng hội nghị im ắng phá lệch chấn động, mọi người đều dừng báo cáo, quay đầu nhìn lên ghế chủ tọa, vị trí của quản lí đại nhân.

    Tiếp đó nhìn thấy quản lí đại nhân thong long rút di động ra xem thử, chân mày hơi nhướng lên, đáy mắt lộ ra chút vui sướng, bất quá chỉ phút chốc sau lại khôi phục bộ dáng nghiêm nghị thường ngày, thản nhiên nhìn đám nhân viên cấp dưới: “Nghỉ ngơi năm phút.” Sau đó lưu lại một đám người trợn mắt há hốc, bản thân mình thì trấn định đứng dậy, rời khỏi phòng họp.

    Thẳng tới khi cửa phòng vang lên tiếng đóng cửa ‘cùm cụp’, đám cấp dưới lập tức gỡ xuống trạng thái ‘mắt nhìn mũi mũi nhìn tâm cái gì cũng không biết’, tiến vào trạng thái bà tám nhiều chuyện: “Quái thật, quản lí cư nhiên rời đi trong lúc họp, này đúng là kinh ngạc a.” Trước kia chưa từng phát sinh chuyện thế này, bởi vì Cố Hướng Bồi thực sự là một vị giám đốc cuồng công tác.

    “Đúng rồi, nãy ông có nhìn thấy biểu tình của giám đốc lúc nhìn điện thoại không, tuy đã cố giấu diếm nhưng vẫn nhìn ra chút vui sướng, có phải tin nhắn của bạn gái không nhỉ?” Chuyện tình cảm của Cố Hướng Bồi vẫn luôn là đề tài hot nhất của nhóm nhân viên, đó vẫn luôn là một nan đề, vì sao quản lí bộ dáng tốt, kiếm tiền nhiều, điều kiện gia đình không tệ, hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn ‘cao phú suất’ nhưng lại chưa từng nhìn thấy một sinh vật giống cái nào xuất hiện bên cạnh giám đốc.

    Ngày thường giám đốc ở công ty cũng không nói tới chuyện riêng tư, mặc kệ là nam hay nữ, mặc kệ xấu hay đẹp vẫn chỉ có một thái độ duy nhất, tổng kết lại chỉ có hai cụm từ: mặt không biểu cảm cùng cuồng công việc.

    “Tôi nghĩ nhất định là thế, kì thực quản lí của chúng ta không phải không có bạn gái, mà là bạn gái quá đẹp đi nên giấu trong nhà không cho chúng ta gặp, sợ…” Vốn đám cấp dưới định nói sợ bị cướp, những nghĩ lại điều kiện của bản thân thì không có tự tin nói ra miệng, cuối cùng đành chỉnh thành: “Sợ người ta gặp gió gặp nắng a.”

    Nói xong, cả đám vẫn cảm thấy không hợp lý lắm, quản lí mặt lạnh chỉ biết tới công việc sao có thể là một bạn trai kiểu mẫu được a! ? Ai nha, kệ đi, dù sao hiện giờ cũng không nghĩ ra đáp án nào tốt hơn.

    “Ông nói xem, bạn gái quản lí là dạng người đẹp thế nào? Dạng thanh thuần lãnh tĩnh như Lưu Diệc Phi, ngọt ngào hấp dẫn như Chí Linh, lãnh diễm như người đẹp họ Phạm, hay là một cô gái đầy sexy nóng bỏng?” Cả đám không ngừng tưởng tượng ra đủ loại hình mẫu, nhiệt tình hăng say thảo luận.

    Mà hai diễn viên chính đang được YY hiện giờ đang nói chuyện điện thoại với nhau, Cố Hướng Bồi trêu chọc: “Chúc mừng, nghe nói cổ phiếu tăng giá, lời không ít a.”

    “Ha hả, nghe nói gì chứ, còn không phải em báo cho anh à?” Hà Tử Tường nghĩ tới có mấy chục vạn sắp có trong tài khoản, ý cười bên khóe miệng liền không dứt: “Anh, tối nay em mời khách, gọi dì dượng cùng mẹ em tới luôn, mọi người cùng ăn bữa cơm.”

    “Tốt.” Mặc dù có chút kinh ngạc với ánh nhìn chuẩn xác của Hà Tử Tường, bất quá nghĩ tới thành tích cực kỳ xuất sắc thời đi học của Hà Tử Tường, Cố Hướng Bồi cũng không cảm thấy quá kì quái, trong giới chứng khoán, một đêm biến thành triệu phú rất bình thường. Bất quá: “Em không thể vì thế mà đắc ý vênh váo đâu đó.” Bằng không một đêm biến thành ăn mày cũng không lạ.

    Cố Hướng Bồi không muốn thao thao bất tuyệt giảng đạo lý, anh biết Hà Tử Tường hiểu rõ, bất quá vẫn nhịn không được nhắc nhở một câu.

    “Ừm, em biết.” Tiếp đó hai người hẹn giờ cùng nhà hàng xong thì cúp máy.

    Cố Hướng Bồi nhìn màn hình biểu thị cuộc trò chuyện kết thúc, anh không để ý Hà Tử Tường sử dụng số tiền kia thế nào, lời hay lỗ cũng được, chỉ là anh không muốn thất bại gây ra ảnh hưởng không tốt hay thương tổn tới Hà Tử Tường. Bất quá, Hà Tử Tường thành công làm anh thật cao hứng, vì cậu mà cao hứng.

    Mở lại tin nhắn, Cố Hướng Bồi đọc lại lần nữa, khóe miệng vẫn nhịn không được cong lên, tin nhắn thực ngắn, chỉ có mỗi một câu: ‘Chúc mừng anh rất nhanh sẽ có một cậu em họ triệu phú a.’

    … …

    Buổi chiều tan tầm, Hà Tử Tường rời khỏi phòng làm việc, vào thang máy, cậu đã gọi về cho mẹ, nói bà tối nay không cần làm cơm, cả nhà ra ngoài ăn một bữa, mà hiện giờ cậu đang lên lầu tìm Cố Hướng Bồi, ngồi xe anh về nhà đón người.

    Mới vừa bước ra khỏi thang máy liền gặp nhóm cấp dưới của Cố Hướng Bồi, mọi người đều biết Hà Tử Tường là em họ quản lí, liền chào hỏi: “Tới tìm quản lí à?”

    “Ừm, đúng vậy.” Hà Tử Tường mỉm cười chào hỏi: “… tạm biệt.” Sau đó nhanh chóng đi tới phòng làm việc của Cố Hướng Bồi.

    Lúc này, Cố Hướng Bồi cũng vừa hoàn thành công việc, cầm áo khoác tây trang định đi ra ngoài, nào ngờ điện thoại trên bàn đột nhiên reo vang, Cố Hướng Bồi bất đắc dĩ quay lại nghe máy: “Xin chào, tôi là Cố Hướng Bồi.”

    “Ha ha…. Lão Cố, lão không xem là ai gọi tới à?” Đầu kia truyền tới một giọng nam sang sảng, hiển nhiên rất hiếm khi nghe Cố Hướng Bồi nói chuyện lễ độ như vậy, không khỏi cười to.

    “Chương Nghi.” Nghe tiếng cười truyền tới, Cố Hướng Bồi không khỏi nghiến răng nghiến lợi, cái tên này lại thiếu đánh.

    Tuy Cố Hướng Bồi chỉ gọi tên chứ không nói thêm gì nhưng đối phương hiểu rõ không thể cười nữa, bằng không lần sau gặp mặt cứ chờ ăn đấm đi: “Chỉ là hôm nay nghe thấy tin đồn nên tò mò muốn xác nhận thôi, Cố Hướng Bồi cuồng công tác của chúng ta thế nhưng lại đào ngũ trong lúc đang họp a?”

    “Hừ, có gì mau nói đi, tôi đang bận.” Cố Hướng Bồi nâng tay lên nhìn đồng hồ, lúc này hẳn Tử Tường đã tan tầm.

    “Ồ! Gì mà gấp vậy, muốn đi tìm người đẹp à?” Bất quá đối phương vẫn là bộ dáng không đứng đắn, không chịu nói ra trọng điểm.”

    “Chương Nghi, nếu không có chuyện gì quan trọng thì lần sau nói, hiện giờ tôi có việc phải ra ngoài.”

    “Rồi rồi, không đùa với cậu nữa. Lần trước không phải cậu bảo tôi giúp cậu chuẩn bị hồ sơ xuất ngoại à, tư liệu đã chuẩn bị tốt rồi, để tôi gửi qua, cậu xem đi, nếu không có vấn đề thì báo tôi biết.” Chương Nghi thu hồi biểu tình không đứng đắn ban nãy, nghiêm túc nói.

    “Ừm, tốt, kia cậu gửi qua đi. Giờ tôi có việc, chờ xem xong tôi sẽ liên lạc.”

    “Ok, tôi chờ tin của cậu.”

    Cố Hướng Bồi cúp máy, bất quá không gấp gáp ra ngoài như anh nói mà đứng im trước bàn làm việc, vẻ mặt u ám không rõ đang nghĩ gì.

    “Anh, xong việc chưa?” Hà Tử Tường không gõ cửa mà trực tiếp mở cửa tiến vào.

    Cố Hướng Bồi thu hồi suy nghĩ, lộ ra nụ cười ngày thường: “À, xong rồi, đi thôi.”

    ….

    Hoàn Chương 6.

    Thuộc truyện: Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh