Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh – Chương 40-42

    Thuộc truyện: Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [40]

    ******

    ‘Anh nào phải như lời đồn mà có thể đoán được lòng em, trò chơi điên cuồng nào cũng phải có người chấp nhận sao, người khác có nói gì, anh đều không quan tâm, anh có yêu em hay không, hãy cứ để thời gian trả lời…. dốc hết toàn lực chỉ để được ở bên nhau, anh có yêu em hay không, cứ yêu đi rồi sẽ hiểu lòng nhau’ tiếng chuông ‘yêu lâu sẽ thấy được tấm lòng’ reo vang đãnh gảy bầu không khí im lặng mà áp lực trong xe, Cố Hướng Bồi hoàn hồn, kinh ngạc lấy điện thoại trong túi ra, trên màn hình là chữ ‘nhà’ chói lóa, chấn động.

    Cố Hướng Bồi nhấn nghe máy: “Mẹ.”

    “Hướng Bồi a, sao còn chưa tới, còn bao lâu nữa con?” Bà Cố ngồi trên sô pha, tay cầm ống nghe, vừa nói vừa liếc nhìn đồng hồ trên tường, đồng thời chú ý động tĩnh ngoài cửa: “Món cá con thích mẹ đã hấp xong rồi, sườn kho tàu cũng sắp xong, con về nhà là có thể ăn ngay.”

    “Mẹ.” Hốc mắt Cố Hướng Bồi hơi cay cay, cổ họng ngứa ngứa, mũi cũng nghẹn lại, tất cả cảm xúc mà anh đè nén cả ngày nay, thương tâm, thống khổ, áy náy, hết thảy hết thảy đều bị hai câu nói của mẹ làm bùng phát, lan tỏa khắp toàn thân, làm khoảnh khắc này anh cảm thấy bản thân thực yếu ớt. Nhưng Cố Hướng Bồi vẫn phải đè nén, không có cách nào phóng xuất: “Công ty bất ngờ có chuyện, tối nay con phải tăng ca, không thể về nhà được.”

    Cố Hướng Bồi không dám về nhà, anh không dám dùng trạng thái lúc này đối mặt với ba mẹ, anh sợ mình nhịn không được mà nói ra tiếng lòng, còn kéo cả Tử Tường hoàn toàn không hay biết gì vào chuyện này, anh không muốn để tình cảm của mình trắng trợn phơi bày trước mặt Tử Tường như vậy, thực hèn mọn mà nhục nhã.

    Mặc kệ làm gì, đối mặt với điều gì, Cố Hướng Bồi là người luôn chuẩn bị kĩ càng, là một bác thợ săn chờ bộc phát sức mạnh chứ không phải một chàng trai trẻ lỗ mãng xúc động.

    “Không thể về à?” Bà Cố có chút thất vọng, từ sau khi dọn ra ngoài, mỗi tuần con trai chỉ về nhà một lần. Làm cha mẹ luôn hi vọng con cái có thể ở bên cạnh bầu bạn, bất quá nó phải bận rộn làm việc, bọn họ hiểu được nhưng vẫn có chút thất vọng: “Thế được rồi, con nhớ đừng làm việc khuya quá, công việc quan trọng thế nào cũng không bằng sức khỏe, nhớ phải ăn cơm, đừng bận quá mà quên luôn nha con…”

    Bà Cố cằn nhằn dặn dò, trong lòng biết rõ con trai sớm đã tự lập, có năng lực chăm sóc bản thân. Bất quá cho dù lớn thế nào, trong lòng cha mẹ con cái vẫn là con cái, là đứa con bé bỏng, vĩnh viễn cần mình lo lắng.

    “Dạ… dạ, vâng… con biết.” Mỗi câu bà Cố căn dặn, Cố Hướng Bồi đều đáp ứng, trong căn hộ trên lấu bà Cố tha thiết quan tâm, trong xe, Cố Hướng Bồi gật gù vâng dạ.

    Cúp máy, Cố Hướng Bồi ngẩng đầu, cố xóa tan đi cảm giác cay xè trong mắt, nửa ngày, Cố Hướng Bồi một lần nữa gọi điện, hẹn Chương Nghi ra ngoài uống rượu.

    … …

    Hà Tử Tường phẫn nộ nhìn Giang Lâm Nhi nằm trên giường bệnh, Giang Lâm Nhi quay mặt đi không nhìn cậu, nằm im trên giường, tỏ rõ thái độ kiên quyết của mình.

    Giang Lâm Nhi không chịu cho con bú, cho dù không phải bản thân không có sữa!

    Hà Tử Tường thực tức giận, mặc kệ là ai cũng biết sữa mẹ là an toàn và tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Thế nhưng, Giang Lâm Nhi thân làm mẹ lại cự tuyệt uy sữa cho con, cô ta…

    Hà Tử Tường đứng ngoài cửa phòng trẻ sơ sinh, nhìn bà Hà cầm bình sữa đút Hà Thần, đứa nhỏ vì chấp nhất của Giang Lâm Nhi mà đói bụng tới giờ, gào khóc tới suýt thở không nổi. Nhìn thân nhìn nhỏ bé, gương mặt vì khóc mà đỏ ửng của con trai, Hà Tử Tường đưa tay lên che mắt, cậu nghĩ, đời trước cho dù Giang Lâm Nhi che dấu bệnh tình, cho dù Giang Lâm Nhi muốn cậu sớm chết đi để có thể hạnh phúc bên Lâm Tuấn, muốn nhanh chóng chiếm đoạt gia sản, nhưng đối với Hà Thần, cô ta vẫn thực lòng yêu thương, dù sao đây cũng là đứa con cô ta dứt ruột sinh ra.

    Trước kia, cậu chỉ mãi suy tư liệu Lâm Tuấn có đối xử tốt với con trai hay không, có ngược đãi nó hay không, thế nhưng hiện giờ cậu lại phát hiện mình đã sai, quá sai.

    Tình thân trong mắt Giang Lâm Nhi hoàn toàn không là gì, cô ta chỉ nghĩ cho bản thân, hiện giờ Giang Lâm Nhi có thể vì lý do như vậy cự tuyệt cho con bú thì sau này, còn gì mà cô ta không dám.

    Bảy ngày sau, Giang Lâm Nhi xuất viện.

    Một tháng sau, Hà tử Tường cùng bà Hà tổ chức tiệc đầy tháng cho Hà Thần.

    Khách mời là một số đồng nghiệp công ty, Cố gia cùng bạn bè thân thiết, mọi người vui vẻ ở đại sảnh khách sạn xem đoạn phim mà Hà Tử Tường quay Hà Thần suốt một tháng nay, chỉ có những người thực thân thiết mới có thể lên phòng gặp bé con.

    Giang Lâm Nhi không tham dự, cô cùng con trai chờ trong phòng, đón tiếp những vị khách vào xem bé. Bất quá lúc này Giang Lâm Nhi có chút bất an, bởi vì đêm nay Lâm Tuấn sẽ tới.

    Lúc chuẩn bị thiệp mời, Giang Lâm Nhi có nói ra vài người muốn mời, trừ bỏ vài cô bạn gái, còn một người bạn nam, chính là Lâm Tuấn.

    Trước đó, vừa sinh không lâu thì Lâm Tuấn liền nhắn tin qua chúc mừng, Giang Lâm Nhi thực vui vẻ, những ngày nhàm chán lại đau đớn trên giường bệnh, may mà có tin nhắn của Lâm Tuấn bầu bạn.

    Giang Lâm Nhi muốn xuống lầu, bất quá vừa nãy bà Hà vừa vặn đi ra ngoài mà trong phòng vẫn còn thân nhân bằng hữu tới xem bảo bảo nên cô không thể bỏ đi.

    Thầm nghĩ, lát nữa bà Hà quay lại, cô phải lập tức giao đứa nhỏ cho bà rồi thoát thân.

    Giang Lâm Nhi cảm thấy thực phiền, có một đứa con thực phiền phức, một chút cũng không tự do tự tại, vốn đã gò bó rồi, sinh con xong lại càng tệ hơn, hoàn toàn bị bó buộc, hơn nữa còn chỉ có thể hoạt động trong căn phòng bé xíu. Ở cữ suốt một tháng, Giang Lâm Nhi suýt chút nữa đã nghẹn tới phát hỏng, cả ngày nằm trên giường, không thể tắm, không thể gội đầu, không thể ra gió, không thể cái này, không thể cái kia, cái gì cũng không thể.

    Làm Giang Lâm Nhi không thể tiếp nhận chính là còn hạn chế tiếp xúc các sản phẩm điện tử! Giang Lâm Nhi phẫn nộ, có ý gì chứ, sinh con xong phải ở cữ một tháng, thời gian dùng điện thoại còn bị hạn chế, đừng có đùa, không có điện thoại cô làm sao liên hệ với Lâm Tuấn.

    Đó cũng là lần đầu tiên Giang Lâm Nhi cùng bà Hà bạo phát mâu thuẫn. Bà Hà bảo Giang Lâm Nhi hạn chế dùng di động, bởi vì các sản phẩm điện tử đều có phóng xạ, đứa nhỏ ngủ ngay bên cạnh, sẽ có ảnh hưởng không tốt.

    Giang Lâm Nhi không chịu, nằm cữ một tháng thực nhàm chán, còn không cho dùng điện thoại, cô làm sao chịu được, hơn nữa, bởi vì không thể ra ngoài, di động trở thành phương thức liên lạc duy nhất của cô cùng Lâm Tuấn. Chuyện này, Giang Lâm Nhi kiên quyết không nhượng bộ.

    Hai bên đều kiên trì, bà Hà lần đầu tiên tức giận đến vậy, bà cảm thấy con dâu thực không hiểu chuyện, rốt cuộc có biết phóng xạ sẽ ảnh hưởng thế nào đối với cơ thể mình cùng đứa con hay không?

    Bà Hà tức giận muốn đoạt lấy điện thoại của Giang Lâm Nhi, không để con dâu tiếp tục nghịch điện thoại nữa. Mà Giang Lâm Nhi cũng thực phẫn nộ, thấy bà Hà giật lấy điện thoại của mình thì lập tức bùng nổ, sau khi giật lại còn hung hăng đẩy bà Hà một cái.

    Khi ấy, nếu không phải Hà Tử Tường vừa vặn tan tầm, nghe thấy tiếng tranh chấp chạy vào nên đúng lúc đỡ bà Hà, bằng không bà đã ngã vào chiếc tủ quần áo ở phía sau.

    Hà Tử Tường cũng tức giận, sau khi thương lượng với mẹ, cậu quyết định không để Hà Thần ngủ cùng Giang Lâm Nhi mà qua phòng sách ngủ với cậu.

    Bà Hà phản đối, đề nghị để Hà Thần ở cùng phòng với bà, do bà chăm sóc. Hà Tử Tường mỗi ngày đều phải đi làm sớm, tối về còn uy sữa đổi tả, hôm sau sao có tinh thần làm việc.

    Nhưng bà Hà căn bản không biết, suốt khoảng thời gian qua, việc chăm sóc Hà Thần buổi tối đều do Hà Tử Tường phụ trách, mới đầu Giang Lâm Nhi lấy lí do là vết mổ còn đau, bảo Hà Tử Tường chăm con.

    Hà Tử Tường cũng không nói gì, đáp ứng, sau đó tới tận bây giờ, Giang Lâm Nhi cũng không hề nói vết thương tốt hơn hay có ý muốn chăm sóc Hà Thần, giữa khuya Hà Thần bật khóc Giang Lâm Nhi cũng không hề thức dậy giúp đỡ.

    Hà Tử Tường không đồng ý, bà Hà tuổi đã lớn, bởi vì cuộc hôn nhân trước lưu lại ảnh hưởng nên chất lượng giấc ngủ vẫn luôn không tốt, khó lắm mới ngủ được, nếu không cẩn thận bị đánh thức sẽ không ngủ lại được. Thế nên phòng bà Hà là căn phòng cách âm tốt nhất, Hà Tử Tường không muốn để những âm thanh ầm ĩ bên ngoài ảnh hưởng tới bà.

    Lại càng miễn bàn mỗi đêm Hà Thần đều khóc nháo, nếu bà vừa mới tiến vào giấc ngủ lại bị đánh thức thì không ổn. Một ngày hai ngày thì không sao, nhưng nếu kéo dài, thân thể bà Hà sao có thể chịu nổi.

    Cuối cùng, bởi vì thái độ kiên trì của Hà Tử Tường, bà Hà chỉ đành thỏ hiệp, để cháu trai ngủ cùng với con trai.

    … …

    Giang Lâm Nhi đợi cả buổi, bà Hà rốt cục cũng dẫn vài vị trưởng bối tới xem Hà Thần.

    Giang Lâm Nhi tự giác đứng dậy nhường chỗ để mọi người có thể tiếp xúc gần gũi với Hà Thần, thấy cả phòng đều là người, đứa nhỏ cũng có bà Hà trông, không còn vấn đề gì, Giang Lâm Nhi liền rời khỏi phòng, đi thang máy xuống lầu.

    Cố Hướng Bồi so với ông bà Cố còn tới sớm hơn, anh dứt khoát xin nghỉ một ngày tới giúp đỡ, lúc này đang cùng Hà Tử Tường đón nhóm bạn tới chúc mừng.

    Hà Tử Tường không chỉ mời Lâm Tuấn, ngay cả Lý Duệ cùng Chu Vũ đều có thiệp mời.

    Từ khi Lý Duệ cùng Chu Vũ trở thành người yêu cố định, Lý Duệ không còn dây dưa với Hà Tử Tường, chỉ là thỉnh thoảng vẫn gọi điện nói chuyện phiếm hoặc hẹn ra ăn bữa cơm, ngẫu nhiên sẽ có cả Cố Hướng Bồi cùng Chu Vũ, bốn người cùng nhau.

    Thái độ Cố Hướng Bồi cũng chuyển biến tốt đẹp hơn, bất quá, có một khoảng thời gian lại tệ đi hẳn. Bởi vì anh phát hiện Lý Duệ tính toán lén mình nói cho Hà Tử Tường biết bí mật kia, khi ấy Cố Hướng Bồi trực tiếp đổ một thân mồ hôi lạnh, sau khi xác định Lý Duệ vẫn chưa kịp nói gì, hung hăng túng lấy cổ áo đối phương, nghiến răng nghiến lợi cảnh cáo: “Không được nói cho Tử Tường biết, chuyện của tôi không cần cậu nhúng tay.”

    Lý Duệ bị bộ dáng hung ác của Cố Hướng Bồi dọa hoảng, không ngừng gật gù đáp ứng, sau đó chạy về ghế lô ủy khuất tìm Chu Vũ cầu an ủi, cầu ôm một cái. Lúc Chu Vũ hỏi phát sinh chuyện gì thì lại không chịu nói, cứ dụi dụi vào lòng anh, hoàn toàn không để tâm tới biểu tình xấu hổ của Hà Tử Tường cùng cứng ngắc của Cố Hướng Bồi.

    Lâm Tuấn vừa tiến vào đại sảnh khách sạn liền nhìn thấy Lý Duệ nắm tay một người đàn ông cao gầy đứng nói chuyện với Hà Tử Tường cùng Cố Hướng Bồi.

    Người này Lâm Tuấn nhận ra, là bạn giường mới nhất của Lý Duệ, vốn tưởng Lý Duệ có mục tiêu mới sẽ từ bỏ Hà Tử Tường, không ngờ không có, nếu Lý Duệ không buông tay, Lâm Tuấn tự nhiên cũng không, thay vì một lần nửa mở một con đường mới, không bằng tiếp tục lợi dụng trụ cột đã gầy dựng lúc trước.

    Kỳ thật, không phải Lâm Tuấn không muốn tiếp cận Chu Vũ, có càng nhiều đường thì gã càng thích, chỉ là không ngờ thân phận Chu Vũ không hề thua kém Lý Duệ, căn bản không dễ tiếp cận, vì thế Lâm Tuấn chỉ đành từ bỏ.

    Hoàn Chương 40.

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [41]

    *****

    Giang Lâm Nhi xuống lầu, ánh mắt quét một vòng đại sảnh, lập tức nhìn thấy hai bóng dáng quen thuộc, Hà Tử Tường cùng Lâm Tuấn.

    Lâm Tuấn quả nhiên sẽ tới, Giang Lâm Nhi mỉm cười, nhấc chân định đi qua, bất quá đột nhiên nghĩ tới gì đó, liền lui về sau nhìn mặt kính thủy tinh kiểm tra xem tóc tai quần áo có vì chăm sóc đứa nhỏ mà hỗn loạn hay không.

    Chỉnh chu lại một chút, Giang Lâm Nhi mới xoay người, mỉm cười đi về phía nhóm Hà Tử Tường.

    Bên này, Lâm Tuấn vừa vào cửa thấy Lý Duệ cùng Hà Tử Tường thì lập tức tiến tới, mỉm cười có chút nịnh nọt: “Tử Tường, chúc mừng chúc mừng a!”

    Hà Tử Tường quay đầu, nhìn thấy Lâm Tuấn cũng không hề kinh ngạc, hai đại thiếu gia Lý Duệ cùng Chu Vũ đứng đây, Lâm Tuấn sao có thể không xuất hiện: “Cám ơn.” Hà Tử Tường lịch sự đáp lại.

    Lâm Tuấn quay sang, chào hỏi Lý Duệ, Chu Vũ cùng Cố Hướng Bồi.

    Lý Duệ, Chu Vũ đã gặp qua rất nhiều người như Lâm Tuấn, hơn nữa Lâm Tuấn còn là bạn thời đại học của Lý Duệ, đức hạnh gì Lý Duệ rõ nhất, vì thế Lý Duệ chẳng thèm để tâm tới gã, chỉ tiếp tục chủ đề ban nãy: “Gần nhất bên Hồng Đạt tính toán dùng mảnh đất kia xây dựng một khu biệt thự tư nhân xa hoa cao cấp nhất toàn quốc.” Lý Duệ tạm ngừng một chút: “Nghe nói có không ít người đặt trước, giá cổ phiếu cũng tăng vọt.”

    “Ừm, có tin tức tốt như vậy, cổ phiếu tăng không ít.” Hà Tử Tường cùng Cố Hướng Bồi đều làm bên chứng khoán, vấn đề này, không ai rõ hơn bọn họ.

    Lâm Tuấn nghe thấy tin tức này thì biểu tình lập tức tỏa sáng, mìm cười cố chen vào câu chuyện: “Đúng vậy, lần này Hồng Đạt chi rất mạnh, tôi đã xem qua mô hình thiết kế, thật sự là xa hoa tráng lệ.” Lâm Tuấn khen ngợi một phen rồi mới làm như không để ý nói: “Hôm qua tôi vừa ký hợp đồng hợp tác với bên Hồng Đạt.”

    Lý Duệ nhướng mi, có chút kinh ngạc nhìn Lâm Tuấn, không ngờ gã này cũng có chút thủ đoạn, thế nhưng có thể bám lấy Hồng Đạt. Chu Vũ thì ngoại trừ lúc chào hỏi có nhìn một cái, sau đó hoàn toàn không nhìn tới Lâm Tuấn.

    Hà Tử Tường cũng có chút kinh ngạc, không phải chuyện Lâm Tuấn có thể hợp tác với tập đoàn lớn như Hồng Đạt, dù sao loại người hoa ngôn xảo ngữ như Lâm Tuấn, chắc chắn có được một vài mối quan hệ bất chính, bằng không đời trước cũng không có khả năng lừa gạt Giang Lâm Nhi. Nguyên nhân làm cậu kinh ngạc là vì cậu nhớ rõ, đời trước hạng mục này mới đầu rất khả quang, nhưng sau đó vì vật liệu thép xảy ra vấn đề nên khu biệt tự ven biển này không đủ tiêu chuẩn, khi đó đã gây ra oanh động không nhỏ.

    Trong trí nhớ, bên cung cấp vật liệu cùng một số người phụ trách liên quan đều bị Hồng Đạt kiện lên tòa, sự tình nháo lớn tới mức trong phố ngoài ngõ đều biết, báo chí giật tít suốt vài ngày. Hà Tử Tường cố gắng nhớ lại, trong số kia không hề có ai tên Lâm Tuấn.

    Cố Hướng Bồi thì chỉ lạnh lùng nhìn Lâm Tuấn, không hiểu vì sao, đối với người thanh niên này, anh có cảm giác thực chán ghét mà không hề có nguyên nhân. Rõ ràng bọn họ chưa từng gặp gỡ, càng miễn bàn là có thù oán, thế nhưng lại thấy đối phương thực chướng mắt, chán ghét vô cùng.

    Lâm Tuấn thực hưởng thụ sự kinh ngạc của Lý Duệ cùng Hà Tử Tường, trong lòng không khỏi có chút đắc ý, hừ! Tưởng gã là một con chó le lưỡi bám theo đít, không chút tự tôn cầu xin bọn họ bố thí chút cơm cặn à?

    Đương nhiên không phải! Lâm Tuấn lộ ra nụ cười tự tin, một lần nữa nhắc tới khu biệt tự mà gần nhất tập đoàn Chấn Hưng đang chuẩn bị khởi công, gã muốn làm công ty cung cấp vật liệu xây dựng cho Lý Duệ.

    Lúc trước, Lâm Tuấn hợp tác với Hồng Đạt kì thực cũng vì lập chữ tín với Lý Duệ, sau đó câu được con cá lớn Lý Duệ này. Kỳ thực, Lâm Tuấn cùng Hồng Đạt cũng không tốt đẹp như gã nói, Lâm Tuấn không trực tiếp kí hợp đồng, chỉ là một trong số những bên hợp tác cung cấp vật liệu xây dựng cho Hồng Đạt. Lâm Tuấn tự xưng là quản lý của một xí nghiệp vật liệu thép xx, mang theo danh thiếp, thẻ công tác cùng một sấp giấy tờ giới thiệu công ty cùng sản phẩm, tiếp đó tới tận chỗ nói mình cần bán ra một số lượng lớn, hơn nữa giá cả rất ưu đãi.

    Hàng mẫu Lâm Tuấn cung cấp tuy chất lượng hơi kém, nhưng sử dụng cũng không thành vấn đề, chỉ là thời gian sử dụng thay vì bảy tám chục năm thì biến thành năm sáu mươi năm, bất quá đồi với bên cung cấp vật liệu xây dựng thì có kém cũng chả sao, mấy chục năm sau xảy ra vấn đề thì có thể làm gì bọn họ chứ, có thể kiếm một lý do gì đó nói cho qua chuyện, còn có thể kiếm lời từ khoảng chênh lệch giá cả trung gian.

    Cho nên, bên cung ứng vật liệu xây dựng vui vẻ hớn hở ký hợp đồng với Lâm Tuấn.

    Bất quá, nụ cười tự tin trên mặt Lâm Tuấn không thể duy trì lâu, bởi vì Lý Duệ vẫn như cũ, cự tuyệt ngay từ câu đầu tiên: “Việc này không phải do tôi phụ trách, cậu muốn thương lượng thì có thể tìm phó tổng công ty tôi.”

    Lâm Tuấn trong lòng căm hận, bất quá ngoài mặt chỉ có thể duy trì nụ cười mỉm, tên phó tổng kia, mỗi lần gã tìm tới không bận thì cũng không ở văn phòng, khó lắm mới gặp được một lần thì bộ dáng vội vội vàng vàng, còn chưa nói được hai ba câu đã đuổi khéo.

    Quả thực là một tảng đá cứng, ứng phó thế nào cũng không được. Nếu không phải Lý Duệ cùng phó tổng kia đều không thể câu thông, gã cũng đâu cần la liếm tới Hà Tử Tường.

    Mới đầu, cứ tưởng bởi vì công ty mình quá nhỏ, thoạt nhìn không có thực lực nên mới bị Lý Duệ cùng phó tổng kia không để mắt tới, vì thế gã mới tìm mọi cách bám lấy Hồng Đạt, muốn chứng minh thực lực bản thân, nào ngờ, thái độ Lý Duệ vẫn như cũ.

    Mặc kệ Lâm Tuấn phẫn hận thế nào, bốn người còn lại đều không có hưng trí để ý, bất quá bốn người họ không để ý nhưng có một người nhất định sẽ để ý, chính là Giang Lâm Nhi.

    Giang Lâm Nhi tao nhã nện bước, đi tới bên cạnh Hà Tử Tường, mỉm cười với Lâm Tuấn cùng Cố Hướng Bồi, Hà Tử Tường cũng giới thiệu Lý Duệ cùng Chu Vũ với cô ta.

    Lâm Tuấn vốn đang nghĩ xem nên làm thế nào, người muốn tiếp nhận khu biệt thự của tập đoàn Chấn Hưng không ít, hơn nữa không phải không giới hạn thời gian, hơn nữa tập đoàn Chấn Hưng đã định sẵn kế hoạch khởi công cùng hoàn thành, trước khi hợp đồng được ký kết, gã phải tranh thủ túm lấy nó, bằng không hết thảy sẽ không còn kịp, tất cả cố gắng trong khoảng thời gian này cũng thành uổng phí.

    Nào ngờ, Giang Lâm Nhi đúng lúc xuất hiện. Trong đầu Lâm Tuấn lóe linh quang, gã nhớ rõ Giang Lâm Nhi từng đáp ứng sẽ bảo Hà Tử Tường giúp mình nói vài tiếng với Lý Duệ, bất quá sau đó Giang Lâm Nhi có nói Hà Tử Tường không đáp ứng.

    Trước kia không đáp ứng, chỉ cần hiện giờ đáp ứng là được rồi.

    Lâm Tuấn quan sát xung quanh, phát hiện đây quả thực là thời cơ tốt nhất. Đồng nghiệp, bạn bè cùng thân thích của Hà Tử Tường đều ở, chỉ cần Giang Lâm Nhi mở miệng, vì mặt mũi, Hà Tử Tường không có lý do gì không đáp ứng, trước mặt bao nhiêu người mà từ chối yêu cầu của vợ đúng là một chuyện mất mặt a, hơn nữa Lý Duệ còn ở ngay trước mặt.

    Nghĩ đến cuối cùng có thể ký kết hợp đồng rồi mang về hàng tá lợi nhuận, hai mắt Lâm Tuấn cơ hồ lóe ra hào quang.

    Giang Lâm Nhi tuy đứng bên cạnh Hà Tử Tường, bộ dáng chuyên tâm nghe nhóm Hà Tử Tường, Lý Duệ nói chuyện, nhưng hai mắt cứ vô thức liếc về phía Lâm Tuấn, nhìn bộ dáng tuấn tú của đối phương, tâm tình không khỏi nhảy nhót, quả nhiên đi xuống đại sảnh là quyết định đúng đắn.

    Đột nhiên, Lâm Tuấn quay qua, nháy mắt một cái.

    Giang Lâm Nhi ngây ngốc, sau đó hiểu ra khẽ mỉm cười, nháy mắt lại một cái.

    Nhìn thấy nụ cười tươi rói của Giang Lâm Nhi, Lâm Tuấn biết Giang Lâm Nhi căn bản không hiểu ý mình, vì thế lại tiếp tục nháy, lần này còn hất cằm ý chỉ Hà Tử Tường ở bên cạnh.

    Ý cười bên khóe môi Giang Lâm Nhi không đổi, lại chớp chớp mắt với Lâm Tuấn, vừa xinh đẹp vừa đáng yêu.

    Lâm Tuấn căn bản không chú ý Giang Lâm Nhi có đẹp hay không, có đáng yêu hay không, hiện giờ gã sắp tức chết rồi, gã đang ám chỉ a, cô ta cứ nháy mắt làm gì!

    Bất đắc dĩ, Lâm Tuấn hơi vươn lóng tay chỉ chỉ Hà Tử Tường, hơi nháy mắt.

    Lần này Giang Lâm Nhi rốt cuộc phản ứng, theo hướng ngón tay quay đầu nhìn lại, trực tiếp bỏ qua Hà Tử Tường nhìn tới WC ở phía sau, trong lòng vui vẻ, Giang Lâm Nhi quay đầu lại nhìn Lâm Tuấn, cũng học theo động tác của gã, vươn tay chỉa chỉa phía Hà Tử Tường.

    Thấy Giang Lâm Nhi rốt cuộc cũng hiểu, biểu tình Lâm Tuấn thả lỏng, mỉm cười, dùng khẩu hình ám chỉ ‘chồng’. (lão công)

    Giang Lâm Nhi chỉ nhìn ra chữ ‘lão’, từ phía sau không rõ lắm, bất quá chỉ một chữ này đã đủ để lý giải, một khả năng lập tức hiện lên trong đầu Giang Lâm Nhi ‘chỗ cũ’. Tuy không hiểu vì sao WC lại là chỗ cũ, nhưng hiển nhiên Lâm Tuấn có chuyện muốn nói riêng với mình, nghĩ nghĩ, Giang Lâm Nhi ngẩng đầu nói với Hà Tử Tường.

    Lâm Tuấn nhìn thấy Giang Lâm Nhi rốt cuộc cũng mở miệng thì có chút khẩn trương, bất quá cũng càng chắc chắn hơn, ở đây nhiều người như vậy, ngay cả chút việc nhỏ này Hà Tử Tường cũng không thể hỗ trợ thì đúng là mất mặt. Dù sao Hà Tử Tường cũng không cần làm gì nhiều, chỉ hỏi Lý Duệ thử xem có thể giúp đỡ hay không mà thôi, vừa nãy Lý Duệ đã tìm cớ cự tuyệt, bất quá nể mặt Hà Tử Tường, nói không chừng sẽ cho gã chút cơ hội.

    Ai biết, Giang Lâm Nhi thế nhưng lại nói: “Tử Tường, em vào toilet một chút.” Sau đó hữu hảo gật đầu với nhóm Cố Hướng Bồi, Lý Duệ, lúc liếc nhìn qua Lâm Tuấn còn không quên nháy nháy mắt.

    Lâm Tuấn suýt chút nữa phun ra một bụm máu, một cơ hội tốt như vậy cứ thế bị Giang Lâm Nhi lãng phí, lại còn nháy mắt, nháy cái con mẹ nó chứ nháy!

    Lâm Tuấn cùng Giang Lâm Nhi không biết, hành động mắt đi mày lại của bọn họ đều bị bốn người còn lại nhìn không sót chút nào, chẳng lẽ bọn họ nghĩ ở đây chỉ có mỗi hai bọn họ, người khác đều là đám ngốc không có mắt à! ?

    Hoàn Chương 41.

    Tiểu kịch trường đời trước:

    Cố Hướng Bồi mới vừa bước ra khỏi cao ốc công ty, thở ra một hơi khí lạnh, kéo ổ áo lông cao một chút, hai tay đút vào túi tiền, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, tuyết rơi rồi!

    Hôm nay hình như là trận tuyết đầu tiên của Luân Đôn đi. Tuyết không lớn, chỉ phủ một tầng mỏng trên mặt đất, người đi đường qua lại giẫm thành vô số dấu chân.

    Cố Hướng Bồi chớp chớp mắt, giống như có một bông tuyết, không đúng, không phải một, là vài bông tuyết rơi vào mắt, hòa tan, làm ánh mắt anh có chút ướt át. Anh nhớ rõ, có một mùa đông bà Hà đi làm không ở nhà, Tử Tường liền chạy tới nhà, tìm anh học bổ túc.

    Năm ấy anh học lớp 11, Tử Tường thì lớp 9, anh giúp Tử Tường bổ túc hơn nửa tiếng, lúc nghỉ ngơi mười phút, Tử Tường mở TV, vừa lúc đang truyền tin phương bắc đang đổ tuyết lớn, phủ kín mặt đường, xe cộ cùng cư dân đều không tiện di chuyển đi lại.

    Khi đó, Tử Tường nhìn đường phố nhà cửa bị phủ trong một màu trắng xóa, tò mò hỏi anh: “Anh, em chưa từng thấy tuyết, nó trông thế nào a.”

    Anh cũng chưa từng thấy qua, bọn họ đều là người phía nam, là nơi vĩnh viễn không có tuyết rơi, quanh năm ấm áp, tuyết chỉ có trong TV cùng tiểu thuyết.

    Anh cũng không biết, vì thế chỉ kể lại những gì đọc trong sách cùng TV: “Tuyết sẽ làm cả thế giới biến thành một màu bạc trắng, phòng ốc, đường phố, cả cây cối, tất cả đều bị tuyết phủ kín, liếc mắt nhìn lại, cả thế giới là một màu trắng xóa.”

    “Thật đẹp!” Tử Tường chưa bao giờ thấy qua một thế giới như vậy, nghĩ tới những hình ảnh trắng xóa trên TV ban nãy, cảm thấy nhất định rất đẹp: “Bất quá, sẽ rất lạnh đi?”

    “Sẽ không.” Cố Hướng Bồi lắc đầu: “Anh nghe nói, lúc tuyết rơi không lạnh, lúc tan mới lạnh.”

    Hà Tử Tường cảm thấy thực kinh ngạc, quấn quít vòi anh kể những chuyện liên quan tới tuyết.

    Gục đầu xuống, mở lòng bàn tay, nhìn từng bông tuyết rơi xuống, sau đó bị nhiệt độ cơ thể hòa tan: Tử Tường, em xem, tuyết rôi rồi, anh đang ngắm tuyết! Nhưng mà, em không có ở bên cạnh…

    Nhấc chân đi về phía trạm xe bus cách công ty không xa, nghĩ xem lát về nhà nói mẹ gọi điện hỏi thăm tình huống của Tử Tường, ngay lúc này, điện thoại trong túi tiền đột nhiên reo vang.

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [42]

    *****

    Biểu tình Hà Tử Tường thực âm u, vợ mình ngay trước mặt thân nhân bằng hữu mắt đi mày lại với một người đàn ông khác, đổi lại là bất kì người nào thì tâm tình đều không tốt nổi.

    Lý Duệ thực không ngờ Giang Lâm Nhi lớn mật như vậy, trước mặt chồng mình mà… Đột nhiên, Lý Duệ nhướng nhướng mày với Hà Tử Tường, không cần hỏi Hà Tử Tường cũng biết, người này nhất định đang muốn nói sẽ giới thiệu một người thật tốt cho cậu, bất quá khẳng định là nam, nếu không thì đang hỏi có muốn cùng bọn họ hay không, trước kia cũng từng hỏi vụ chơi 3P này nọ rồi.

    Khẩu vị của Lý Duệ quả thực không có giới hạn mà! Hà Tử Tương cũng không để ý quỹ tích suy nghĩ khác người của Lý Duệ, bất quá không thể phủ nhận, bị Lý Duệ chọc một phen, buồn bực trong lòng cũng tiêu tan không ít. Dù sao, ngày này sớm muộn gì cũng tới, những hình ảnh này rốt cuộc cũng phải xem, mà chuyện này, cuối cùng cũng phải đối mặt.

    Huống chi, cậu sớm đã không để tâm tới nó nữa.

    Chu Vũ vẫn như cũ không có biểu tình, anh cùng Hà Tử Tường vốn không thân, hơn nữa anh còn là người ít nói, đối với chuyện người khác lại càng không có hứng thú, vì thế vẫn làm mặt lạnh.

    Tình huống Cố Hướng Bồi thì không khác biệt Hà Tử Tường lắm, sắc mặt đen như đáy nồi biểu thị sự khó chịu của anh lúc này. Anh thực không ngờ sự tình lại thế này.

    Anh nhớ Tử Tường từng nói muốn ly hôn với Giang Lâm Nhi, mới đầu cũng nghĩ là Giang Lâm Nhi làm ra việc gì đó có lỗi, bất quá sau đó thấy Hà Tử Tường thân thiết với Lý Duệ, nhất thời bị giấm chua phủ mờ lý trí, liền cho rằng Tử Tường làm vậy vì nguyên do cá nhân.

    Tiếp đó, anh lại rối rắm chuyện Tử Tường có khả năng thích đàn ông hay không, mà Tử Tường cũng không nhắc lại chuyện này, hơn nữa gần nhất có đủ chuyện phân tán lực chú ý, Cố Hướng Bồi phát hiện mình quá sơ sẩy, không điều tra rõ.

    Càng quá đáng hơn chính là Giang Lâm Nhi thế như lớn mặt làm trò trước mặt mọi người, đúng là không biết liêm sỉ!

    Lâm Tuấn nghĩ lực chú ý của nhóm Hà Tử Tường không đặt trên người mình (Hà Tử Tường đang chuyên tâm nói chuyện với Lý Duệ, hoàn toàn không nhìn về phía này, Cố Hướng Bồi chỉ nhìn Hà tử Tường, không chú ý gì khác, Chu Vũ thì nhìn Lý Duệ), cứ nghĩ chỉ nháy mắt một cái với Giang Lâm Nhi hẳn sẽ không bị phát hiện, nào ngờ lại lòi ra thêm đủ chuyện.

    Giang Lâm Nhi cũng nghĩ nhóm Hà Tử Tường đang chuyên tâm nói chuyện sẽ không chú ý tới hành động mập mờ của mình cùng Lâm Tuấn, tự cho là mình thực bí mật.

    Nhưng Giang Lâm Nhi không biết, mặc kệ là tình huống, thời gian hay địa điểm nào, Hà Tử Tường nhất định sẽ dành ra phân nửa lực chú ý để quan sát bọn họ. Mà Hà Tử Tường chú ý, Cố Hướng Bồi liền chú ý, Lý Duệ cũng vậy.

    Lâm Tuấn nhìn biểu tình bất đồng của mọi người, trong lòng liền hô to không ổn, cũng thầm mắng Giang Lâm Nhi, đồ đàn bà ngu xuẩn! Vì thế Lâm Tuấn cũng không để ý Giang Lâm Nhi đi đâu, vẫn đứng yên tại chổ để chứng minh bản thân không hề có quan hệ gì với Giang Lâm Nhi, mà những đề tài nói chuyện tiếp theo cũng không hề đề cập tới cô ta.

    Chốc lát sau, Lâm Tuấn nhìn thấy một vài người quen, liền đi qua chào hỏi, tình huống này nhóm Chu Vũ cũng không tiện xen vào, dù sao cũng nên dành thời gian cho Hà Tử Tường xử lý việc nhà. Vì thế Chu Vũ muốn tránh đi, bất quá Lý Duệ thì không. Lý Duệ vốn đã không vừa mắt Lâm Tuấn, vừa nãy còn cùng cô ả kia diễn trò ghê tởm, nghĩ tới Cố Hướng Bồi từng nói thích Hà Tử Tường, cơn phẫn nộ lập tức phừng lên, vắt hết óc nghĩ chủ ý giúp Hà Tử Tường, không hung hăng phun ra ngụm ác khí này, cứ nghẹn trong lòng không phải tự làm mình khó chịu tới chết sao.

    Mắt thấy Lý Duệ sắp mở miệng nói ra những lời kinh người, Chu Vũ vội vàng đưa tay bịt kín miệng người yêu, nửa kéo nửa ôm lôi đi, Lý Duệ giãy dụa, Chu Vũ không để ý, trực tiếp dùng bạo lực lôi Lý Duệ tới một góc kín, sau đó áp bên tai thì thầm: “Đó là chuyện nhà người ta, đừng xen vào, Hà Tử Tường có năng lực tự xử lý.”

    Lý Duệ nghe thấy câu đầu tiên thì không phục, muốn phản bác, bất quá nghe thấy câu cuối cùng thì tình tự dần ổn định lại, ngẫm lại thì cũng đúng, này là việc riêng, cậu quả thực không tiện xen vào.

    Nhếch lên một nụ cười quyến rũ: “Ở đây thực chán, chúng ta đi thôi.” Dù sao cũng xảy ra chuyện thế này, Hà Tử Tường đại khái cũng không còn tâm tình tiếp tục bữa tiệc đầy tháng này, hai bọn họ tới đây cũng vì giao tình với Hà Tử Tường, giờ Hà Tử Tường không vui, Lý Duệ cũng không cần góp vui.

    “Ừ.” Chu Vũ gật gật đầu, ôm lấy eo Lý Duệ, không để ý tới ánh mắt người khác, một đường đỉnh đạc đi ra cửa chính, sau đó, hướng thẳng tới—- giường lớn trong nhà.

    … …

    “Này rốt cuộc là sao?” Rốt cục cũng tiễn hết khách khứa, Cố Hướng Bồi lập tức kéo Hà Tử Tường vào một phòng trống, có chút kích động hỏi.

    Cố Hướng Bồi không biết hiện giờ nên hình dung tâm tình của mình thế nào, Giang Lâm Nhi quả thực là quá khinh người.

    Nhìn Hà Tử Tường trầm mặc nhìn một màn kia, tựa hồ không hề kinh ngạc, cứ như đã sớm biết rồi. Nháy mắt đó, trái tim Cố Hướng Bồi co rút khó chịu, đồng thời cũng thực đau lòng, còn có phẫn nộ vì người phụ nữ kia không biết quý trọng Hà Tử Tường.

    Mười mấy năm qua anh vẫn cẩn thận tỉ mỉ che chở Tử Tường, thế nhưng lại bị người ta đạp hư. Cố Hướng Bồi hung hăng cắn răng, anh tuyệt đối sẽ không dễ dàng buông tha đôi cẩu nam nữ này!

    Hà Tử Tường có chút đau đầu xoa xoa trán, mấy ngày nay bận rộn cho tiệc đầy tháng, hơn nữa công việc cũng khá bận, hai đêm nay chỉ ngủ được có ba tiếng, đối với một người đã bảo trì quy luật một đêm ngủ tám tiếng như cậu quả thực là cực hình. Trời biết, hiện giờ cậu chỉ muốn leo lên giường hảo hảo ngủ một giấc mà thôi.

    Cố Hướng Bồi không biết, nhìn Hà Tử Tường lộ ra vẻ mặt thống khổ, nghĩ cậu vẫn đang cố ẩn nhẫn, nội tâm cũng thực đau đớn. Cố Hướng Bồi thực đau lòng, Hà Tử Tường nhỏ bé lùn hơn một cái đầu vẫn luôn theo đuôi anh giờ đã trưởng thành, thực hiểu chuyện, cũng không còn chủ động tâm sự với anh nữa.

    Cố Hướng Bồi cười khổ, yêu đương cũng vậy, mà kết hôn cũng thế!

    Bước tới trước hai bước, Cố Hướng Bồi đưa tay tiếp nhận động tác xoa thái dương của Hà Tử Tường, giọng điệu trở nên ôn hòa: “Chuyện Lâm Nhi cùng người kia, em phát hiện từ lúc nào?”

    Thủ pháp nhu ấn của Cố Hướng Bồi làm Hà Tử Tường dễ chịu rất nhiều, nghĩ nghĩ, liền nói theo lẽ thường: “Mấy tháng trước Lâm Nhi bắt đầu thường xuyên ra ngoài, về khá muộn, lần nào hỏi cũng nói cùng bạn dạo phố, nhưng số lần ngày càng nhiều nên em cảm thấy không thích hợp, sau đó em tìm thám tử tư điều tra, liền phát hiện Lâm Nhi thường xuyên gặp gỡ Lâm Tuấn kia…”

    “Cho nên, cho dù sớm biết Giang Lâm Nhi phản bội, nhưng vì đứa con nên chọn lựa ẩn nhẫn áp lực bản thân?” Cố Hướng Bồi cảm thấy một ngọn lửa vô danh ‘phừng phừng’ bừng lên, hội tụ thành một đoàn, thiêu đốt mãnh liệt, làm anh căn bản không thể suy nghĩ, Giang Lâm Nhi này cư nhiên ngay từ khi mang thai đã bắt đầu có ý ngoại tình…

    Nếu không phải vì đang có thai, đại khái cũng đã sớm quan hệ với người ta đi… Trong tiệc đầy tháng của con trai mà không chút nể nang, cấp bách muốn gặp gỡ tình nhân, hoàn toàn không bận tâm tới ai khác, trong mắt cô ta, Hà Tử Tường rốt cuộc tính là gì, chẳng có chút địa vị cùng tình nghĩa, có thể tùy ý đạp hư như vậy à?

    “Vậy em tính toán làm thế nào?” Nếu hiện giờ Giang Lâm Nhi ở trước mặt, Cố Hướng Bồi nghĩ có lẽ mình sẽ không chút do dự phá bỏ nguyên tắc không đánh phụ nữ.

    “Em muốn li hôn, hơn nữa, em sẽ không giao đứa nhỏ cho Giang Lâm Nhi. Tuyệt đối không!” Hà Tử Tường kiên quyết nói.

    Hoàn Chương 42.

    Tiểu kịch trường đời trước (2)

    “Alo, mẹ.” Cố Hướng Bồi nghe máy.

    “Hướng… Bồi.” Âm thanh bà Cố đau thương mà run rẩy, Cố Hướng Bồi lập tức hoảng sợ, nghĩ mẹ mình xảy ra chuyện: “Mẹ, mẹ làm sao vậy, xảy ra chuyện gì? Mẹ đang ở đâu?”

    “Hướng Bồi.” Bà Cố nghẹn ngào, hiển nhiên đang khóc: “Tử Tường, Tử…. Tường…”

    Tử Tường! Cố Hướng Bồi sửng sốt, trong lòng đột nhiên có dự cảm không hay, giọng điệu cũng không khỏi run rẩy, mang theo chút kinh hãi cùng sợ hãi: “Tử Tường, Tử Tường làm sao hả mẹ?”

    “Tử Tường nó bị ung thư dạ dày, nó đi rồi!” Bà Cố rốt cục cũng nói ra được một câu hoàn chỉnh, đồng thời cũng bật khóc thành tiếng.

    Cái gì! ! ! Ung thư dạ dày… đi rồi! ?

    Cố Hướng Bồi ngơ ngác cẩm điện thoại, đừng trên đường phố Luân Đôn, không chút nhúc nhích, đầu óc trống rỗng, nhất định anh đã nghe lầm rồi.

    Không có khả năng, tuyệt đối không có khả năng, sao có thể, Tử Tường trẻ như vậy, trẻ như vậy, sao có thể!

    Cố Hướng Bồi vô thức siết chặt điện thoại trong tay, môi mím lại, trong đầu chỉ còn xoay quanh bốn chữ ‘không có khả năng!’ đột nhiên, một giọt nước mắt rơi xuống, đọng lại trên mặt đất ẩm ướt, hòa tan cùng tuyết, lạnh băng mà nhợt nhạt.

    “Tử Tường…” Mọi người trên đường phố Luân Đôn ngày đó nhìn thấy một hình ảnh kì quái, một chàng trai châu Á vẻ mặt bi thương gào lên một thứ tiếng mà bọn họ không hiểu, sau đó chàng ta bụm mặt khụy xuống, bả vai run rẩy, dường như, đang chịu đựng một nỗi đau khôn cùng…

    Thuộc truyện: Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh