Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh – Chương 67-69

    Thuộc truyện: Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [67]

    ******

    Cố Hướng Bồi lại hỏi: “Mẹ, sao mẹ lại xem mấy loại tiểu thuyết này?” Giọng điệu, giống như xem thường lại giống như chán ghét, cứ như cảm thấy sao bà Cố lại xem mấy loại sách thế này.

    Bà Cố vốn đã bất mãn chuyện con trai không chịu tìm bạn gái, giờ thấy thái độ Cố Hướng Bồi cùng mấy lời kia, lửa giận nháy mắt bị khơi mào, nhóc thối, con không chịu tìm vợ kết hôn sinh con thì thôi, dù sao mẹ cũng dung túng tha thứ lâu vậy rồi, cũng không để tâm phí thêm vài năm, chỉ là xem xem con đi, bộ dáng hiện giờ là sao, mẹ chỉ có chút yêu thích vậy thôi mà cũng ý kiến à! ?

    Bà Cố không hài lòng trừng con trai: “Hướng Bồi, thái độ vậy là sao, con như vậy là không đúng, sao có thể kỳ thị tình yêu chứ?”

    Cố Hướng Bồi xem nhẹ hừ lạnh một tiếng: “Tình yêu gì chứ?”

    “Sao lại không phải tình yêu.” Nghe con trai nói vậy, bà Cố nói chuyện này cũng vì muốn biểu thị mình phát hiện hóa ra thế giới này còn một thể loại thần kì là đam mỹ tiểu thuyết mà thôi, dù sao bà sống mấy chục năm cũng chưa từng tiếp xúc, mới đầu biết hai người đàn ông yêu nhau thì cũng có chút khó tiếp nhận, sau khi cùng em gái nói chuyện vài ngày, cũng không rõ là ai lick mục đam mỹ trước, rồi ai chọn truyện trước. Chỉ là, xem thử thì cũng không tệ lắm, không có cảm giác đột ngột hay chán ghét.

    Do với các bộ tiểu thuyết ngôn tình xem trước kia, đam mỹ cũng có các tình tiết giằng co tình cảm, nhưng ở nhiều tình huống không hề không quả quyết, do dự, yếu đuối như nữ chính bên ngôn tình.

    Tiếp xúc nhiều với đam mỹ, bà Cố cùng bà Hà mới chậm rãi hiểu hàm nghĩa của ‘hoa cúc’, ‘dưa leo’, ‘tiểu thụ’, ‘tiểu công’, còn rất nhiều từ khác, tỷ như ‘nữ vương thụ’, ‘trung khuyển công’, ‘ngạo kiều thụ’, ‘băng sơn công’, tất cả đều làm hai bà cảm thấy mới mẻ không thôi, cho dù không còn trẻ nhưng vẫn có thể làm hủ.

    Được rồi, cho dù hai từ ‘hủ nữ’ đã phổ biến khá lâu, nhưng đoạn thời gian trước bà Cố mới biết.

    Kỳ thực, vừa nãy bà Cố đề cập tới vấn đề này không hề có ý tứ bảo vệ tình cảm giữa nam nam, bà Cố cùng bà Hà mới tiếp xúc với đam mỹ không lâu, đối với vấn đề này vẫn chưa đủ hiểu biết cùng cảm tình, chẳng qua là thấy mấy bộ truyện không tồi, cảm thấy loại chuyện thế này kì thực không biến thái cùng ghê tởm như mình tưởng tượng mà thôi.

    Nhưng bị Cố Hướng Bồi kích thích, bà Cố lập tức kiên định đứng bên lập trường đam mỹ, lên tiếng bảo vệ: “Mẹ nói cho con nghe, tình yêu đó giờ không hề phân biệt giới tính, không phân biệt quốc tịch hay màu da, con có thái độ kinh thị như vậy là không đúng.”

    “Mẹ, sao mẹ có thể nghĩ vậy, hai người đàn ông có thể có tình cảm à?” Cố Hướng Bồi còn ngại kích thích không đủ, tiếp tục ‘khuyên can’ bà Cố quay về chính đạo.

    “Nghĩ vậy là sao?” Bà Cố liếc mắt nhìn con trai, khí thế hào hùng nói: “Mẹ nói cho con biết, nếu con mà thích đàn ông thì mẹ cũng không có ý kiến. Vốn, tình yêu là không phân chia giới tính, mớ thành kiến kia, thu hồi hết cho mẹ.”

    Sự tình phát triển tới nước này, Hà Tử Tường hoàn toàn bất ngờ, cậu thực không ngờ Cố Hướng Bồi lại cố ý kích thích bà Cố, lại càng không ngờ trong lúc nhất thời xúc động bà lại nói ra một câu như vậy, nháy mắt trợn mắt nhìn bà Cố, lại nhìn Cố Hướng Bồi, nhất thời không biết nên làm ra biểu tình gì.

    Bà Hà cũng bị một câu nói phóng khoáng này của bà Cố dọa hoảng: “Chị, chị nói gì đó?” Đồng thời còn liếc mắt nhìn về phía phòng sách đóng kín. Tuy bà Hà không cảm thấy cháu mình là đồng tính, nhưng lỡ đâu Hướng Bồi không có ý tưởng này nhưng nghe mẹ mình nói vậy, linh quang chợt lóe, cảm thấy đó là một hướng đi tốt rồi tìm một người yêu đồng tính thì chị mình chỉ có nước khóc hết nước mắt.

    “Chị chỉ nói vậy thôi mà.” Bà Cố bị bà Hà ngăn cản cũng có chút bình tĩnh lại, cũng hiểu vừa nãy mình phản ứng hơi quá, vốn chỉ là thảo luận với con cháu mà thôi, sao lại kéo tới chuyện con trai mình là đồng tính chứ. Nhưng ngẫm lại, nếu con trai cứ vậy cô đơn cả đời, bà tình nguyện con mình là đồng tính, ít ra bên cạnh con trai cũng có người lo ấm lo lạnh, có thể chia sẻ khó khăn mệt mỏi. Dù sao cũng là chuyện riêng của con cái, bà không tiện mở miệng, về phấn ba nó, từ nhỏ Hướng Bồi đã rất tôn kính, chỉ là tôn kính chứ không thân thiết.

    Tựa như hiện tại, con trai cùng cháu họ về nhà, ông chỉ ra ngoài chào hỏi rồi chui típ vào phòng sách, không ra tâm sự này nọ, ai, so với Hướng Bồi, Tử Tường càng giống con ruột hơn a.

    Nghĩ như vậy, bà cảm thấy con trai làm Gay cũng là chuyện không tồi, chính là nghe nói giới này khá hỗn loạn, rất nhiều người làm xằng làm bậy, không hề theo tình cảm mà cứ chạy theo khoái cảm thể xác, điều này làm bà băn khoăn không thôi.

    Bà Cố nghĩ, nếu con trai là Gay thì nhất định phải tìm một người thực thành thực, đáng tin, còn thấu hiểu.

    Cơ mà bà không chú ý tới lực chú ý của mình một lần nữa lại lạc đề, hơn nữa còn lạc khá nghiêm trọng.

    Bà Hà, Hà Tử Tường cùng Cố Hướng Bồi không biết trong lòng bà Cố sớm đã vòng vo hơn mười tám vòng, thấy chị mình không còn phát biểu những tuyên ngôn kinh thế hãi tục nữa, bà Hà thở phào một hơi, chuyện hai bà xem đam mỹ vẫn chưa nói cho anh rể biết a.

    Cũng không biết lúc biết vợ mình cùng em vợ xem loại tiểu thuyết này, ông Cố sẽ có thái độ gì.

    Tuy bị bà Hà ngăn cản nhưng Cố Hướng Bồi đã thực vừa lòng, ít nhất đã thử được thái độ thực sự của mẹ, kỳ thực, mẹ không quá để ý tới chuyện vợ con của anh.

    Hà Tử Tường thì sớm bị dọa đổ một thân mồ hôi lạnh, vừa nãy cậu có cảm giác Cố Hướng Bồi muốn nói ra quan hệ của bọn họ, loại khẩn trương này làm cậu ngồi trong căn phòng trên lầu ba râm mát, mặc dù có quạt máy kế bên mà vẫn đổ mồ hôi.

    … …

    Sáng hôm sau, Hà Tử Tường vẫn còn say ngủ thì nghe thấy tiếng chuông cửa, trong lúc mơ mơ màng màng cậu nghe thấy tiếng mở cửa cùng tiếng trò chuyện, ‘soạt’ một tiếng ngồi dậy, nhìn đồng hồ, chỉ mới hơn sáu giờ.

    Là ai tới sớm vậy a!

    Hà Tử Tường mơ mơ màng màng ra khỏi phòng, lúc nhìn thấy người ngồi trong phòng khách thì sững sờ, Giang Lâm Nhi.

    Giang Lâm Nhi mặc một bộ váy vàng pha đỏ, mỉm cười nhợt nhạt nói gì đó với bà Cố, Hà Tử Tường có chút hoảng hốt nhìn Giang Lâm Nhi, đột nhiên cảm thấy cô ta có chút không giống, quả thực, rất khác.

    Giang Lâm Nhi đột nhiên ngẩng đầu, đối diện với Hà Tử Tường một thân áo ngủ cùng cái đầu bù xù, không còn là vẻ mặt vui vẻ ngọt ngào hay oán hận xem thường, mà là cười khẽ, sau đó nói thêm vài câu với bà Cố rồi cáo từ.

    Hà Tử Tường đứng im tại chỗ, không đáp lại nụ cười của Giang Lâm Nhi, cũng không xoay người quay về phòng. Thật lâu sau, Hà Tử Tường mới chậm rãi giật giật khóe miệng, Giang Lâm Nhi thật sự thay đổi rồi, xoay người muốn về phòng thì phát hiện Cố Hướng Bồi tựa vào cửa đứng ngay phía sau, mặt không chút biến sắc nhìn bóng dáng Giang Lâm Nhi rời đi.

    Hà Tử Tường còn chưa kịp nói gì, bà Cố đóng cửa lại, thấy hai người thì cười nói: “Làm ồn hai đứa à?”

    Nếu rời giường rồi thì Hà Tử Tường cũng không tính toán ngủ tiếp, dứt khoát khỏi: “Dì, cô ta sao lại tới đây?”

    Bà Cố nhìn vẻ mặt mất tự nhiên của Hà Tử Tường, hiểu được đứa cháu không muốn nhìn thấy Giang Lâm Nhi: “Con bé không phải lần đầu tiên tới.”

    “Không phải lần đầu tiên?” Lần này là Cố Hướng Bồi, nếu bà Cố chú ý nghe sẽ phát hiện, giọng điệu Cố Hướng Bồi đặc biệt âm trầm.

    Bà Cố đưa tay kéo Cố Hướng Bồi cùng Hà Tử Tường qua sô pha, lúc này mới cười nói: “Giang Lâm Nhi tới xem đứa nhỏ, mẹ con cũng biết.”

    “Lấy cớ thăm con để tới à?” Không phải Cố Hướng Bồi lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử, thật sự là hành vi của Giang Lâm Nhi làm người ta không cách nào tin tưởng được, huống chi, bị cô ta ‘chiếm đoạt tình yêu’ nhiều năm làm anh theo bản năng cố kỵ, hiện giờ tình cảm của anh cùng Hà Tử Tường chỉ vừa mới bắt đầu, đương nhiên phải đề phòng thủ đoạn của địch thủ.

    “Không phải.” Bà Cố trừng mắt, đừng có luôn ngắt lời mẹ: “Nó tới vì muốn xem đứa nhỏ, trước đó nó đã nói, cả nhà nó định di dân qua Australia, sau này sẽ không quay về nữa, vì thế mới thừa dịp này tới thăm con nhiều một chút…”

    Theo lời bà Cố, Hà Tử Tường mới biết đoạn thời gian qua Giang Lâm Nhi sống không tốt đẹp lắm, vì chuyện Lâm Tuấn mà thân thích bằng hữu đều biết lí do cô li hôn, lại càng miễn bàn bị Lâm Tuấn vũ nhục như vậy trên TV, tin đồn quá nhiều, mặc kệ đi tới đâu, Giang Lâm Nhi đều cảm thấy có người đang chỉ trỏ sau lưng, nhục mạ châm biếm, làm cảm xúc cô bất ổn, mấy lần có ý tự sát.

    Sau đó, ông bà Giang cưỡng chế dẫn Giang Lâm Nhi tới bác sĩ tâm lý, lúc này tình huống mới tốt hơn, chờ bệnh tình con gái ổn định, hai ông bà mới tính toán di dân, ở thành phố mà Giang Lâm Nhi đã sinh ra và lớn lên suốt mấy chục năm này, cô không sống nổi nữa.

    Kỳ thực, nếu vừa nãy Hà Tử Tường chú ý kỹ sẽ phát hiện, tuy thoạt nhìn khí sắc Giang Lâm Nhi không tồi nhưng đều là nhờ son phấn, bất quá Hà Tử Tường không rành mấy thứ này, cho dù chú ý cũng không rõ.

    Nghe thấy tin này, Hà Tử Tường cũng không có niềm vui sướng khi trả được thù, dù sao phẫn nộ cùng thù hận đối với cô ta đã tan biến từ khoảnh khắc ly hôn, hiện giờ, cậu không hề vui sướng khi người gặp họa, chỉ còn lại chút cảm thán mà thôi.

    Hà Tử Tường nghĩ một hồi thì vào phòng tắm rửa mặt, ngay lúc này cửa ‘lạch cạch’ mở ra, cậu quay đầu lại, Cố Hướng Bồi bình tĩnh đứng ở phía sau.

    “Anh…” Vừa định nói gì đó thì đã bị Cố Hướng Bồi ôm cổ, cúi đầu, ngăn chặn những lời Hà Tử Tường định nói ra.

    Hoàn Chương 67.

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [68]

    *******

    Một nụ hôn dài chấm dứt, Hà Tử Tường cùng Cố Hướng Bồi trán kề trán, thở hổn hển.

    “Anh.” Hà Tử Tường đột nhiên mở miệng.

    “Hử?” Cố Hướng Bồi đáp.

    “Anh, nếu mẹ dùng dì phản đối, chúng ta nên làm sao?” Đây là lần đầu tiên Hà Tử Tường đề cập vấn đề này với Cố Hướng Bồi.

    “Nếu bọn họ phản đối, em, có lùi bước không?” Cố Hướng Bồi không đáp mà hỏi ngược lại.

    “Sẽ không.” Hà Tử Tường trả lời thẳng thắn: “Em sẽ không từ bỏ.” Trước khi quyết định ở cùng một chỗ với Cố Hướng Bồi, Hà Tử Tường đã suy nghĩ hết thảy, bao gồm cả phản ứng của gia đình, có thể, bọn họ sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, nhưng chỉ cần có đối phương ở bên cạnh, Hà Tử Tường tin tưởng, có khó thế nào cũng có thể vượt qua.

    Nghe thấy đáp án này, Cố Hướng Bồi mỉm cười: anh cũng sẽ không, cho dù khó khăn cỡ nào anh cũng không chùn bước. Cho nên: “Chuyện người lớn cứ để anh giải quyết.”

    Hà Tử Tường hơi nhíu mày, cậu không thích Cố Hướng Bồi nói những lời này: “Đây là chuyện hai chúng ta, vì cái gì lại do mình anh giải quyết?” Cậu cũng là đàn ông, cậu có năng lực, cũng có trách nhiệm.

    Cố Hướng Bồi nghe vậy thì cười toe toét: “Tốt, vậy chúng ta cùng nghĩ cách để ba mẹ cùng dì tiếp nhận.”

    “Ừm.”

    Dùng xong bữa sáng, uy Hà Thần bú sữa, bà Cố, bà Hà giao Hà Thần cho Hà Tử Tường cùng Cố Hướng Bồi chăm sóc, hai chị em bà muốn ra ngoài dạo phố mua này nọ, ông Cố đã ăn sáng từ sớm, sau đó cầm tờ báo ra ngoài.

    Trong nhà chỉ còn lại Cố Hướng Bồi cùng cha con Hà Tử Tường.

    Hà Thần đối với kỹ năng xoay người đã sớm quen thuộc, không có việc gì thì cứ xoay qua xoay lại trên chiếu, đôi khi người lớn bận gì đó, bé có thể nằm đó lăn tới lăn lui tự nghịch một mình.

    Cho nên, cho dù lưu lại đứa nhỏ cho Hà Tử Tường cùng Cố Hướng Bồi chăm sóc cũng không quá khó khăn, bọn họ chỉ cần đặt bé lên tấm chiếu quen thuộc, chú ý không để bé lăn ra ngoài đất, để bé tự chơi một mình là được.

    Hà Thần là một đứa bé thực ngoan ngoãn, chỉ là có chút im lặng, bình thường rất ít khi nháo loạn, cho dù bà Hà bà Cố ẵm bé ra ngoài mua đồ ăn cũng không khóc không nháo, luôn im lặng để bà ôm, còn mở to đôi mắt đen bóng tò mò nhìn ngắm xung quanh, nếu nhìn thấy thứ gì đó mình thích thì a a kêu lên.

    Bà Hà bà Cố mặc kệ ông Cố, ôm đứa nhỏ ra ngoài, trừ bỏ nhận được một đống lời khen bé đáng yêu, bộ dạng thật xinh đẹp, câu nói thường nghe nhất là bé con thực ngoan, không sợ lạ.

    Cho dù Hà Tử Tường cùng Cố Hướng Bồi ở nhà không nhiều, Hà Thần còn chưa hiểu biết, thế nhưng khoảng thời gian ở nhà cơ hồ đều do Hà Tử Tường chăm sóc, thế nên lúc bà Cố cùng bà Hà bình thường chăm sóc mình không ở, bé cũng không khóc không lo, vẫn thực ngoan ngoãn nằm trên chiếu tập xoay người, thỉnh thoảng bé dừng lại nhìn hai người đang ngồi gần đó, lúc mệt thì nhắm mắt lại ngủ, thực sự rất dễ chăm bé.

    Đối với con trai ngoan như vậy, trong lòng Hà Tử Tường tràn đầy yêu thương cùng thương tiếc, cũng thực áy náy. Cùng vợ trước ly hôn, tuy là vì Giang Lâm Nhi đời trước phản bội cộng thêm những hành vi của đời này mới dẫn tới kết quả như vậy, nhưng với con trai, tự nhiên trở thành đứa nhỏ mồ côi, mất đi mẹ. Hà Tử Tường không phải không thể tìm bạn gái hoặc tìm một phụ nữ khác, hẹn hò kết hôn, nhưng đối với con trai, người mẹ đã sinh ra bé đã thực sự mất đi, điều này làm cậu luôn cảm thấy áy náy với Hà Thần.

    Mà hiện giờ, cha nó rốt cuộc cũng không thể tìm cho nó một người mẹ kế, mà là một người cha.

    Hà Tử Tường đưa tay cầm lấy bàn tay nhỏ xíu mũm mĩm của Hà Thần, trong lòng áy náy không thôi, xã hội này phần lớn vẫn không thấu hiểu cùng không thể tiếp thu tình yêu đồng ý, đi trên con đường này, có thể sẽ gặp rất nhiều trắc trở. Đối với Hà Tử Tường, bên ngoài kì thực không phải vấn đề, người nhà mới chân chính là nan đề.

    Con trai, sau này con sẽ tha thứ cho ba ba chứ, ba đã làm con mất mẹ? Con trai, sau này con có hiểu cho ba ba không, con không có mẹ, nhưng con có hai người cha luôn yêu thương con.

    Hai người cha, từ một khắc cậu cùng Cố Hướng Bồi ở cùng một chỗ, Hà Thần đã không còn là đứa con của một mình cậu, mà là con của cậu cùng Cố Hướng Bồi.

    Hà Thần đáp lại chính là vươn những ngón tay mập mập của mình túm lấy tay ba ba, ánh mắt tinh thuần trong suốt mờ mịt ngây thơ nhìn—– trần nhà, miệng phun phun bong bóng, còn có âm thanh a a.

    Hà Tử Tường đột nhiên cảm thấy bản thân thực ngu ngốc, trước mặt con trai thương xuân buồn thu gì chứ, cho dù khó khăn cỡ nào, chỉ cần bọn họ giữ vững lập trường thì có gì không thể vượt qua. Về phần về sau con trai có tiếp nhận quan hệ của bọn họ hay không, hiện giờ nghĩ nhiều cỡ nào cũng vô dụng, con còn rất bé, cái gì cũng không hiểu, chờ sau này trưởng thành rồi, có thể tiếp nhận thì tốt, còn không thể thì cũng đành chịu.

    Hơn nữa, bây giờ Hà Thần hoàn toàn không hiểu gì, Hà Tử Tường đương nhiên không muốn dạy con trở thành Gay, chuyện này cần bản thân đứa nhỏ tự quyết định, ít ra cậu có thể dạy con không kỳ thị cùng chán ghét đồng tính, cũng giúp con hiểu về một dạng tình yêu khác, để con hiểu biết cùng lý giải, cộng thêm bao dung.

    Cố Hướng Bồi ở trong phòng bếp cắt dưa hấu, lúc bưng ra ngoài thì nhìn thấy Hà Tử Tường vươn ngón tay chơi đùa với Hà Thần, thường thường chọt bể bong bóng mà bé phun ra, chọc Hà Thần có chút mất hứng, bé tựa hồ không vui khi bong bóng bị ba ba chọt bể chứ không phải do bé tự làm, dẩu mỏ, ánh mắt cũng không đảo loạn mà nhìn chằm chằm Hà Tử Tường, tựa hồ đang cảnh giác động tác của cậu.

    Nhìn một màn hạnh phúc này, Cố Hướng Bồi cảm thấy cả người thực thoải mái, một chút phiền não trong đầu thoáng chốc tiêu tan, mỉm cười đi tới ngồi xuống bên cạnh Hà Tử Tường, kéo bàn tay đang trêu chọc Hà Thần của cậu: “Em còn chọc nữa, Húc húc sẽ khóc mất.”

    Hà Tử Tường cũng nhìn thấy hốc mắt đã bắt đầu đỏ lên của Hà Thần, biết chọc nữa con trai sẽ nổi bão, liền theo động tác của Cố Hướng Bồi dừng lại, bất quá vẫn cười nói: “Thực thú vị, rất đáng yêu a.”

    “Chính là đợi lát nữa khóc lên, coi em có đau lòng không.” Húc Húc bình thường thực ngoan, cũng không thích khóc, chính là mỗi khi khóc rồi sẽ khóc rất lớn, cảm giác như dùng hết sức mà gào khóc, làm người ta đau lòng không thôi, lại càng miễn bàn tới sau khi nín, hốc mắt đỏ hồng thút tha thút thít đáng thương không thôi, lúc ấy thực làm trái tim bà Cố bà Hà hòa tan, vì thế ở nhà có quy định, nghiêm cấm bất kì ai chọc Húc Húc khóc.

    Hà Tử Tường vừa nãy cũng là càng xem càng cảm thấy con trai đáng yêu, mới nhịn không được trêu chọc bé, nghe thấy Cố Hướng Bồi nhắc nhở, hiển nhiên luyến tiếc chọc con, chỉ đành cúi người hôn một cái lên trán bé: “Cục bánh bao mít ướt này.”

    Cố Hướng Bồi bất đắc dĩ bật cười, Húc Húc có là bánh bao mít ướt thì cũng không bằng em: “Còn không phải di truyền từ ai đó à.” Anh vẫn nhớ rõ, Hà Tử Tường trước đây cứ đụng một chút là oa oa khóc lớn, có một lần vì bộ dáng mũm mĩm bị bà dì hàng xóm gọi ‘nhóc béo’ mà ngồi rạp xuống đất, ‘oa’ một tiếng khóc lớn.

    Cũng không biết Hà Tử Tường khi đó mới năm sáu tuổi có hiểu ý tứ từ ‘nhóc béo’ hay không, mà chắc là hiểu, bằng không cũng không khóc lợi hại như vậy, Cố Hướng Bồi nghĩ. Đó là lần đầu tiên anh cùng mẹ tới nhà dì làm khách, anh đang nhu thuận ngồi trong phòng nghe mẹ cùng nhóm người lớn nói chuyện phiếm, đột nhiên nghe tiếng khóc của em họ từ ngoài cửa vọng vào, làm mọi người cuống quít chạy ra, cứ tưởng đã xảy ra chuyện.

    Đó cũng là lần đầu tiên gặp cậu em họ này, cũng có ấn tượng khắc sâu, một cậu em họ mũm mĩm mập mạp thích khóc.

    Bị Cố Hướng Bồi vạch trần, Hà Tử Tường có chút xấu hổ: “Em khi đó rõ ràng không béo, sao dì kia lại bảo em là nhóc béo chứ, còn có, em căn bản không thích khóc mà, ngay cả lúc ba mẹ ly hôn, em cũng không có khóc.”

    “Ừ.” Cố Hướng Bồi đồng ý gật gật đầu, trước đây Hà Tử Tường quả thực khá mít ướt, chính là khi lớn hơn một chút, cho dù là lúc dượng uống say đánh đập, cậu cũng không khóc, cứ mím môi chịu đựng, bất quá nếu dượng đánh dì, Hà Tử Tường sẽ lao tới chắn trước mặt mẹ, hốc mắt hồng hồng, gào khàn cả tiếng: “Đừng đánh mẹ mà, ba, đừng đánh mẹ mà.” Vừa dứt lời, nước mắt cũng chảy xuống.

    Có lẽ, dì dượng ly hôn đã đả kích rất lớn, bởi vì từ đó về sau, anh không còn nhìn thấy Tử Tường chảy nước mắt, biến cố gia đình làm cậu trở nên thành thục, độc lập mà kiên cường hơn.

    Cứ vậy, hai người say sưa trò chuyện, cùng Hà Thần, vượt qua một buổi sáng bình thường.

    Buổi chiều, Hà Thần do bà Hà bà Cố chăm sóc, Hà Tử Tường cùng Cố Hướng Bồi quay về phòng, mỗi người cầm một notebook, lưng tựa lưng, cửa phòng chỉ hơi khép lại chứ không đóng, cũng không khóa cửa.

    Hà Tử Tường đang xem trận bóng, mà Cố Hướng Bồi thì xem phim, âm thanh đan xen vang vọng trong phòng, che đi tiếng nói chuyện của hai người.

    “Anh, anh muốn xem thử tiểu thuyết đam mỹ kia à?” Hà Tử Tường nghi hoặc hỏi. Vừa rồi Cố Hướng Bồi có nói, lần sau về nhà muốn mang theo vài quyển.

    “Ừ.” Cố Hướng Bồi gật đầu: “Mẹ cùng dì không phải đang xem loại tiểu thuyết này sao, tuy tiểu thuyết cùng đời thực có chút khác biệt nhưng cũng tốt hơn sưu tầm sách báo. Cho dù anh xem, mẹ với dì không đồng ý cũng không có phản ứng quá lớn, chúng ta bắt đầu từ đây để giành sự tán thành của họ đi.”

    Quả nhiên, lần sau về nhà, Cố Hướng Bồi liền mang theo mấy quyển tiểu thuyết nghe nói là đang bán chạy nhất, hơn nữa còn canh lúc bà Cố sắp tới tìm mà lật xem. Kỳ thực, đối với loại tiểu thuyết này, Cố Hướng Bồi cũng không hiểu lắm, sau khi lên mạng tìm kiếm tham khảo thì cũng hiểu đại khái, tiểu thuyết trên mạng đại khái đi theo tư tưởng duy mỹ mà lý tưởng, chắc hẳn nó cũng là nguyên nhân làm bà Cố cùng bà Hà nhanh chóng tiếp nhận như vậy.

    Bất quá, số tiểu thuyết anh mua không phải loại nhẹ nhàng ấm áp không ngược bà hai bà thường xem, mà là các truyện hiện thực hóa, ngược luyến hoặc có cảnh H.

    Hơn mười phút sau, bà Cố lên lầu, cửa phòng Cố Hướng Bồi rộng mở chứ không đóng lại, vì thế bà dễ dàng nhìn thấy con trai đang đọc sách.

    Chẳng qua, bìa sách có chút không thích hợp lắm! ?

    Bà Cố lôi chiếc kính lão tùy thân trong túi đeo vào, lần này thì thấy rõ… này… này là hai người nam quần áo không chỉnh tề đang làm ra một ít hành động thân mật a.

    Lúc này, Cố Hướng Bồi vừa vặn ngẩng đầu, thấy bà Cố thì có chút khẩn trương khép sách lại, đưa tay lên che đi trang bìa, sau đó cố tỏ ra tự nhiên hỏi: “Mẹ, sao vào mà không gõ cửa?”

    Bà Cố thầm oán, mẹ cũng muốn gõ, chỉ là cửa có đóng đâu, hơn nữa vừa lên lầu đã thấy con xem thứ này, mẹ còn chưa kịp phản ứng đây này. Bà Cố trực tiếp đi tới ngồi bên cạnh Cố Hướng Bồi, chỉ mặt bìa ló ra be6n ngoài: “Con trai, con đang xem gì đó?”

    Cố Hướng Bồi nhìn mẹ mình, lại nhìn quyển sách, tựa hồ có chút khó nói, do dự một hồi vẫn nói: “Tiểu thuyết đam mỹ.”

    Bà Cố sớm đã có chuẩn bị, chính là: “Mấy hôm trước không phải còn khinh thường à, sao hôm nay lại…”

    “Kia, không phải mẹ nói tình yêu không phân chia giới tính à.” Cố Hướng Bồi liền dứt khoát buông tay, chìa quyển sách tới trước mặt mẹ, để bà nhìn càng rõ hơn: “Cho nên, con liền mua vài quyển xem thử xem rốt cuộc nó hay chỗ nào.”

    Bà Cố thực sự có cảm giác vi diệu muốn hộc máu, bà thực không ngờ chỉ vì vài câu nói của mình mà Cố Hướng Bồi chạy đi mua loại sách này xem, tới nước này, hình như không nên để con trai tiếp tục như vậy, chỉ là để con trai hiểu biết một chút thì cũng không có gì xấu.

    “Sao bìa sách con mua lại thế này?” Bà Cố chỉ vào tấm hình bìa hai người nam đang ôm nhau.

    “Không biết, con mua đều vậy mà.” Cố Hướng Bồi thực vô tội, từ kệ sách lôi ra vài quyển, bà Cố nhìn qua, quả nhiên, toàn bộ hình bìa đều thế, thậm chí có quyển hôn môi nhau, một bàn tay còn vói vào trong quần áo người yêu.

    Bà Cố囧, chẳng lẽ mấy người buôn bán bất hợp pháp cố ý in hình bìa như vậy để hấp dẫn khách hàng? Vì thế, bà Cố quyết định tịch thu tất cả những quyển tiểu thuyết có hình bìa giới hạn độ tuổi, tiếp đó giới thiệu bấy bộ mà mình đang xem cho Cố Hướng Bồi.

    Nếu bà Cố không tỏ ra phản đối, Cố Hướng Bồi liền tiếp tục làm càn, tự nhiên ở nhà xem tiểu thuyết đam mỹ, ngay cả trước mặt ông Cố cũng không hề che dấu.

    Ông Cố căn bản không biết cái gì là tiểu thuyết đam mỹ, cho dù thấy con trai xem sách cũng không hỏi là sách gì, ông còn tưởng Cố Hướng Bồi đang xem sách về chứng khoán.

    Hà Tử Tường thì không có can đảm làm càn như vậy, bất quá cũng bắt đầu lên mạng tìm xem một ít tiểu thuyết, hơn nữa đặc biệt là thể loại trọng sinh.

    Tiếp xúc với thể loại này, đối với tình huống cùng nhân vật, Hà Tử Tường có một suy nghĩ, có lẽ trên thế giới này không phải chỉ có mình mình sống lại, còn rất nhiều người khác nữa, vì thế trên mạng mới suất hiện thể loại viễn tưởng này.

    Mặc dù không biết đáp án, nhưng Hà Tử Tường cũng xem thực thích thú, có khi còn cảm thấy tác giả miêu tả thực tốt, cứ như thật sự sống lại vậy, có truyện thì quá giả tạo, vừa xem đã biết là hư cấu.

    Hôm nay, Cố Hướng Bồi giới thiệu cho bà Hà, bà Cố một quyển sách hay, nghe nói tác giả hành văn rất tốt, tình tiết trầm bổng phập phồng, mắc xích chặt chẽ, nhân vật đặc sắc, tóm lại, anh cảm thấy đây là một quyển sách không thể bỏ qua, một quyển tiểu thuyết hay hiếm có.

    Mà bà Cố, bà Hà từ khi xem đống đam mỹ mà Cố Hướng Bồi mua về thì ngày càng hiểu biết về đam mỹ, về giới đồng tính hơn, thậm thí cũng có năng lực tiếp thu nhất định về tình yêu đồng tính, ngược luyến tàn tâm này nọ, khó khi bà Cố bà Hà xem mà nước mắt lưng tròng, gặp tra công tiện thụ thì phẫn nộ không thôi.

    Quyển Cố Hướng Bồi vừa giới thiệu là một quyển huynh đệ văn, anh trai thầm mến em trai thiệt nhiều năm, em trai cũng thầm lặng yêu anh mình, chỉ là hai người đều không biết tâm ý nhau, đều tự kết hôn, sau hai mươi năm, vào một đêm nọ uống say, hai người mới nói toạc ra.

    Khi đó em trai liền ngây ngẩn cả người, cậu căn bản không ngờ hóa ra anh trai cũng yêu mình nhiều năm như vậy. Lúc anh trai hẹn hò, bản thân cậu không dám nói ra tâm ý cho anh biết, sau đó anh kết hôn, bản thân cậu liền chôn dấu tình yêu say đắm này vào lòng.

    Giờ thì đã nói ra, nhưng thì sao chứ, sự tình đã qua thật nhiều năm, giờ hai người đã có sự nghiệp thành công, có gia đình hạnh phúc, vợ hiền con thảo, cuộc sống tốt đẹp vô cùng, cho dù hiểu được tâm ý đối phương, cho dù hiện giờ tâm ý vẫn không thay đổi thì cũng không thể thay đổi được gì.

    Chuyện này có lẽ cứ vậy qua đi, một đêm vì uống say mà nói ra nỗi lòng kia hệt như một giấc mộng, xoay người liền quên đi?

    Không, sẽ không, bởi vì một lần kiểm tra sức khỏe, anh trai tra ra chứng ung thư phổi, anh không nói cho bất kì ai, nhưng anh nói với em trai, anh muốn ly hôn. Mà em trai mới đầu không chú ý lắm, chỉ đoán anh trai làm vậy vì muốn ở cùng một chỗ với mình. Nhưng hiện giờ bọn họ vứt bỏ gia đình như vậy cũng không thực tế. Bọn họ sớm không còn là thiếu niên mười tuổi xúc động không hiểu sự đời, không hiểu sao, anh trai lại quyết định như vậy.

    Cho nên em trai không đáp ứng, cậu cự tuyệt anh trai. Sau đó, một lần em trai tới nhà tìm anh trai, anh đang ở trong phòng tắm, em trai một mình vào phòng sách, nhìn thấy màn hình máy tính đang mở bài viết về chứng ung thư.

    Lúc ấy em trai thật sửng sốt, đột nhiên nghĩ tới gần nhất sức khỏe anh trai không tốt lắm, nhanh chóng gầy yếu, không muốn ăn uống, hơn nữa chứng ho khan cứ kéo dài mãi.

    ‘Khụ khụ’ trong phòng tắm truyền ra tiếng ho khan thống thổ của anh trai, em trai thoáng chốc hiểu ra, hốc mắt dần ửng đỏ.

    Em trai không biết mình làm thế nào rời khỏi phòng anh trai, một mình lang thang đi trên đường, cuối cùng, ở công viên nhìn thấy một cặp tình nhân trẻ tuổi ôm nhau, bầu không khí ngọt ngào, chói lóa tới mức em trai không dám nhìn thẳng.

    Em trai quay lại, quay về căn hộ của anh trai, nói với anh ’em muốn ly hôn’, bởi vì cậu muốn cùng anh ở cùng một chỗ, cậu muốn ôm anh, làm chỗ dựa vững chắc khi anh bị căn bệnh nan y hành hạ.

    Hai người đàn ông đã gần năm mươi quyết định phải ở cùng một chỗ, phải bù đắp lại tất cả tiếc nuối suốt nửa đời người. Vì thế, hai người đều đưa ra đề nghị ly hôn với vợ, vì thực có lỗi nên bọn họ để lại hết thảy cho vợ cùng con.

    Bọn họ chưa bao giờ hi vọng xa vời là được gia đình lý giải, nửa đời chăm lo cho vợ con gia đình, phụ trách với xã hội, nửa đời còn lại, cho dù phải làm tất cả thất vọng cũng không muốn làm người mình yêu, cũng là người yêu mình thất vọng.

    Nhưng hi vọng nhỏ bé kia lại không thể được gia đình tán thành, hai người vợ la hét chói tai không chịu ly hôn, hơn nữa còn chửi rủa bọn họ là biến thái, ghê tởm, có bệnh, đám nhỏ thì dùng ánh mắt khinh thường nhìn ba ba của chúng.

    Mà làm hai người không đành lòng chính là nhóm cha mẹ đã già lại chống gậy đau đớn nhìn bọn họ, tựa hồ không thể hiểu được vì sao bọn họ lại làm ra hành vi vô sỉ như vậy, hai bà mẹ tóc hoa râm khóc giàn dụa, vừa khóc vừa khuyên nhủ, nói bọn họ không thể làm vậy, nếu cứ ngoan cố thì chính là bức tử bà.

    Hai người đỏ hốc mắt, hèn mọn quỳ xuống khẩn cầu: “Xin hãy cho chúng con một cơ hội, hãy để chúng con tự do lựa chọn. Chúng con không muốn đeo gông xiềng trên người, trách nhiệm trên lưng, vì ánh mắt của người đời mà làm trái ước nguyện, chúng con muốn vui vẻ trải qua quãng đời cuối cùng mà thôi.”

    Bọn họ sẽ không ở lại thành phố này để cha mẹ cùng người thân mất mặt, bọn họ có thể xuất ngoại, đi tới một nơi thật xa, chỉ có hai bọn họ mà thôi, cho nên cầu xin song thân cho bọn họ một cơ hội.

    Nhưng không có, cha mẹ song phương không đồng ý.

    Đoạn thời gian đó, hai gia đình một mảnh hỗn loạn, gà bay chó sủa.

    Sự tình còn chưa có kết quả thì một tin tức trùng kích ập tới, căn bệnh ung thư của anh trai bị người nhà biết.

    Anh trai lập tức bị đưa vào bệnh viện trị liệu, nhưng anh kháng cự, bởi vì cha mẹ hai bên biết anh bị bệnh cũng không nhân nhượng, thậm chí còn nhân cơ hội này tống xuất anh ra nước ngoài để đạt được mục đích ngăn cách hai người.

    Đọc tới đây, bà Hà bà Cố liền rút khăn che mặt, vì tình yêu của hai anh em mà cảm động, cũng vì sự nhẫn tâm của cha mẹ hai bên mà phẫn nộ.

    Kết cục, không phải cha mẹ rốt cuộc hiểu ra mà đồng ý cho hai người, mà là anh trai không vượt qua được căn bệnh đã qua đời, mà em trai vào ngày anh trai hỏa táng cũng ở trong phòng anh tự chấm dứt sinh mệnh.

    Thẳng tới lúc này, cha mẹ hai bên mới hối hận không thôi, chỉ là hết thảy đều đã muộn màng.

    ….

    Hoàn Chương 68.

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [69]

    ******

    Quyển tiểu thuyết này Hà Tử Tường cũng đọc sơ qua, bất quá bất đồng với Cố Hướng Bồi, cậu không đồng ý giới thiệu nó cho mẹ cùng dì, không chỉ vì quan hệ anh em tương tự với bọn họ, mà vì kết cục của nó, anh trai vì ung thư qua đời, mà em trai cũng tự sát vào ngày anh an táng.

    Tuy quá trình cùng phương thức chấm dứt không giống, nhưng kết quả lại giống hệt như cảnh trong mơ của Hà Tử Tường, đều là một kết cục bi thương đối với thân thuộc.

    Hà Tử Tường không thích, cho nên vẫn thực chán ghét bộ truyện này, nhưng Cố Hướng Bồi vẫn đưa cho bà Cố cùng bà Hà xem. Hà Tử Tường hiểu rõ nguyên do, một là vì thể loại anh em, hai là vì tình huống mà sau này bọn họ phải đối mặt có thể cũng sẽ tương tự như vậy.

    Cho nên Cố Hướng Bồi đưa quyển sách này cũng là một phương thức ám thị, tình yêu này có lẽ không thể để lại đời sau, nhưng nếu người thân bao dung cùng lý giải, trợ giúp bọn họ đối kháng với áp lực bên ngoài, ánh mắt người ngoài không hề quan trọng… quan trọng là người thân của bọn họ, đứa nhỏ của bọn họ được hạnh phúc…

    Theo lý trí Hà Tử Tường có thể lý giải, nhưng tình cảm thì không thể tiếp nhận, nhìn quyển sách kia, cậu giống như thấy bản thân ở đời trước, vì ung thư dạ dày mà qua đời, mà mười mấy năm sau, anh họ ở trước mộ mình uống thuốc tự sát. Chuyện này cậu vốn đã giấu nó vào sâu trong kí ức, nhưng Cố Hướng Bồi tìm ra quyển sách này, làm cậu một lần nữa nhớ tới.

    Cậu biết, đời này bọn họ sẽ không có kết cục đó, nhất định không.

    Nhưng cậu vẫn sợ, vô thức sợ hãi, đời trước cậu vì ung thư dạ dày qua đời, đời này đã thực chú ý tới ẩm thực, làm việc cùng nghỉ ngơi, cũng bỏ thuốc bỏ rượu, không biết có thể tránh được không, nhưng nếu vẫn không thể tránh thì sao?

    Nếu đời này cậu vẫn không thể tránh khỏi căn bệnh kia, lúc đó nên làm cái gì bây giờ, anh nên làm sao, mọi người, nên làm sao!

    Đây là lần đầu tiên Cố Hướng Bồi cùng Hà Tử Tường bất đồng ý kiến nghiêm trọng đến vậy, cũng là lần đầu tiên, chiến tranh lạnh.

    Bọn họ không cãi nhau, Cố Hướng Bồi sẽ không tranh cãi với Hà Tử Tường, Hà Tử Tường cũng không biết nên cãi thế nào, cho nên bọn họ không nói chuyện, không khí trở nên lạnh lẽo, đương nhiên là Hà Tử Tường đơn phương, Cố Hướng Bồi không hề biết nguyên nhân.

    Cố Hướng Bồi lái xe, Hà Tử Tường ngồi bên ghế phó lái trầm mặc nhìn ra ngoài cửa sổ, thân thể cứng đờ thẳng chừ lộ rõ thái độ ‘không muốn nói chuyện’.

    Cố Hướng Bồi có chút không rõ, anh nhớ sáng hôm qua mình đưa một quyển tiểu thuyết cho Tử Tường xem, sau khi xem xong thì sắc mặt cậu bắt đầu khó chịu, sau đó nói đừng đưa quyển sách này cho mẹ với dì xem, anh cũng không nên xem, vứt đi.

    Cố Hướng Bồi có chút kinh ngạc, Tử Tường chưa từng tỏ ra chán ghét rõ ràng như vậy, thậm chí còn bảo vứt đi, anh nghi hoặc định hỏi lại, nhưng ngay lúc này bà Hà ở dưới lầu gọi vọng lên, Hà Tử Tường liền đi xuống trước.

    Cố Hướng Bồi một mình đứng trong phòng suy nghĩ, không rõ lắm, liền cầm sách quay về phòng, vừa vặn gặp mẹ mình lên lầu lấy đồ. Thấy mẹ ôm một đống đồ không nhìn rõ phía trước, Cố Hướng Bồi vội vàng đặt sách xuống, đi qua giúp một tay: “Mẹ, sao không gọi con giúp?”

    “Không có việc gì, cũng không nặng bao nhiêu.” Bà Cố không để ý khoát tay, ngày nghỉ mới có con trai cùng cháu họ giúp đỡ, mấy ngày kia cũng do các bà tự làm, cũng không nhiều, không phải việc gì nặng nề cả: “Con trai, vừa nãy con cầm cái gì vậy?”

    Từ vừa nãy bà Cố đã chú ý tới quyển sách con trai cầm, xét thấy gần đây bọn họ đều có chung một sở thích là đọc tiểu thuyết đam mỹ, bà Cố đương nhiên hỏi một chút.

    “Là một quyển tiểu thuyết, con vừa xem xong.” Cố Hướng Bồi ôm quần áo, vừa cùng bà Cố xuống lầu vừa nói.

    Bà Cố lùi ra sau hai bước, cầm lấy quyển sách kia, tùy ý lật xem: “Hay không con?”

    Bước chân Cố Hướng Bồi hơi khựng lại, nhớ tới những lời Hà Tử Tường nói, nhưng không biết quyển sách này có gì không ổn, hơn nữa anh tìm kiếm nó đã lâu, nội dung phù hợp cách hành văn lưu loát, tình tiết hợp lý, là một truyện theo hướng hiện thực, do dự một chút, Cố Hướng Bồi vẫn dựa theo suy nghĩ ban đầu, giới thiệu quyển sách này với mẹ, tuy không khen nức nở, nhưng cũng là những từ khen ngợi, nếu dùng một chữ đơn giản nhất để diễn tả thì chính là, hay! !

    … …

    Hôm sau, cả nhà dùng bữa sáng, ông Cố lại đi ra ngoài, bà Cố rửa sạch một mâm trái cây, gọi Hà Tử Tường, Cố Hướng Bồi cùng bà Hà cùng tới ăn.

    Ăn trái cây, bà Hà cùng bà Cố thảo luận quyển sách vừa xem hôm qua, nói tới kết cục, hai bà không khỏi thổn thức cảm thán, bà Hà còn đỏ hốc mắt, hẳn là nghĩ tới kết cục bi thương kia.

    Cố Hướng Bồi cùng hai bà nói chuyện một chút, quyển truyện kia là một trong số ít mà anh đọc hết toàn bộ. Kỳ thật, vì tìm ra nó, anh đã xem qua không dưới năm mươi bộ, không phải tình tiết không hài lòng thì chính là không thích nhân vật.

    Yêu cầu của Cố Hướng Bồi rất đơn giản, một: công thụ phải có quan hệ tương tự như quan hệ của anh với Tử Tường, cho nên thanh mai trúc mã, anh em cùng cha khác mẹ, anh em nuôi này nọ, pass hết.

    Hai: thành viên gia đình đầy đủ, thân thích bằng hữu không quá nhiều, cho nên trẻ mồ côi, cha mẹ mất đi, chỉ còn ông bà này nọ cũng pass hết.

    Ba: xuất thân không thể quá phú quý, phải phù hợp với thân phận thực tế của anh cùng Tử Tường, cho nên cán bộ cao cấp, con cháu thế gia này nọ pass hết.

    Bốn: tính cách phải người gặp người thích, tuy không cần giống hệt Tử Tường, nhưng ít ra cũng có thể làm thế thân.

    Năm: tình tiết khúc chiết, hành văn lưu loát suất sắc. Tình tiết khúc chiết thể hiện cụ thể ở thái độ phản đối của gia đình cùng tâm lý giãy dụa của nhân vật giữa đạo đức cùng tình yêu, tác giả phải miêu tả được, tình yêu của nhân vật là chính xác, chứ không phải mớ triết lý đạo đức cao thượng của bên gia đình, điểm này cần lối hành văn xuất sắc của tác giả.

    Để tìm kiếm một bộ truyện đạt đủ năm yêu cầu này, Cố Hướng Bồi đã tìm rất nhiều, sau khi chọn lọc những điểm không phù hợp chì chỉ còn truyện này, tuy vẫn còn vài điểm không hài lòng nhưng ít ra so với những truyện khác, lối hành văn cùng năng lực khống chế của tác giả vẫn khá xuất sắc, vì thế Cố Hướng Bồi mới chọn nó.

    Bên kia ba người nói chuyện thực nhập tâm, không ai phát hiện sắc mặt Hà Tử Tường thoáng chốc biến hóa, cậu vốn cầm một quả đào trên dĩa định cắn một cái, nghe bà Cố bà Hà nói chuyện thì động tác hơi khựng lại, nửa giây sau, tiếp tục động tác, mắt rũ xuống, che đi ánh mắt vô cùng phức tạp của mình.

    Hà Tử Tường không biết nên làm thế nào giải thích cảm giác phức tạp này với Cố Hướng Bồi, chuyện đời trước cậu không muốn nói với ai, tính toán cất giữ nó tới tận ngày vào quan tài.

    Mà hiện giờ, Cố Hướng Bồi lại vạch trần tầng sẹo kia, tái hiện vết thương máu chảy đầm đìa.

    Hà Tử Tường không phải muốn chiến tranh lạnh với Cố Hướng Bồi, vốn chỉ là cậu tự buồn bực mà thôi, cũng không muốn gây chiến, cậu chỉ cần chút im lặng để lắng đọng lại mớ suy nghĩ hỗn độn của mình.

    … ….

    Hôm nay, bọn họ chưa nói với nhau câu nào.

    Từ buổi sáng dùng xong bữa sáng, Tử Tường vẫn im lặng, khi ấy, mẹ cùng dì nói gì, Tử Tường cũng chỉ đơn giản đáp lại bằng mấy từ ‘vâng’ ‘dạ’.

    Cố Hướng Bồi có chút ưu sầu, cũng có chút ủy khuất, anh không biết mình đã làm sai chỗ nào, vì cái gì Tử Tường đột nhiên không nói chuyện với anh.

    Xe dừng lại dưới lầu căn hộ, Hà Tử Tường mở cửa xuống xe, đi thẳng lên nhà.

    Cố Hướng Bồi dõi mắt nhìn theo bóng dáng cậu, anh cứ nghĩ Tử Tường sẽ quay đầu lại nói ‘anh, em lên trước’ linh tinh.

    Hà Tử Tường lên nhà, vào phòng nằm bệch xuống giường, nhìn trần nhà trắng tinh, trong đầu một mảnh hỗn loạn.

    Cậu không nghĩ mình mẫn cảm đến vậy, chỉ một quyển sách sao có thể biến thành sự thật được, nhưng cậu không thể vượt qua ải tâm lý của chính mình, hình ảnh chính mình thống khổ nằm trên giường bệnh cùng anh họ mỉm cười gục xuống bên mộ không ngừng đan xen trong đầu, quả thực, buồn bực không thôi.

    Hà Tử Tường nâng tay cào cào tóc, dùng sức túm chặt, cậu không muốn nghĩ tới việc này nữa, cậu muốn quên nó đi.

    “Tử Tường!” Cố Hướng Bồi đậu xe xong, vừa lên nhà thì thấy hành vi tự ngược của Hà Tử Tường, lập tức đi tới kéo tay cậu, nhìn vài sợi tóc lả tả rớt xuống, Cố Hướng Bồi nhíu mày, trầm giọng hỏi: “Tử Tường, rốt cuộc phát sinh chuyện gì?”

    Hà Tử Tường lắc đầu, mím môi không nói.

    Cố Hướng Bồi thực tức giận, chỉ là không có cách nào khui miệng Hà Tử Tường, hít sâu vài hơi để ngọn lửa trong lòng giảm xuống, anh cũng leo lên giường, ôm Hà Tử Tường vào lòng, cũng không nói gì, hai người cứ vậy im lặng ôm lấy nhau, chậm rãi chờ mặt trời ngả về phương trời tây, màn đêm dần dần buông xuống.

    Ai cũng không động, cũng không đứng dậy bật đèn, cứ vậy lẳng lặng ôm lấy nhau, không hề có chút động tĩnh.

    Nửa ngày, Hà Tử Tường động, giật giật trong lòng Cố Hướng Bồi, điểu chỉnh thành một tư thế thoải mái, chôn mặt vào trước ngực anh, chậm rãi nói: “Anh, chuyện chúng ta, trước khoan nói cho mẹ, được không?”

    Có lẽ hành vi của Hà Tử Tường là trốn tránh hiện thực, nhưng giờ phút này, cậu cảm thấy nếu nói cho bà Cố bà Hà thì quá nhanh đi, không để bọn họ có thời gian giảm xóc tâm lý.

    Cậu chỉ vừa mới tiếp nhận anh, thích anh, cậu cũng thực thích quá trình này, nhưng bật một cái thông báo tình cảm của mình cho toàn thế giới, cảm giác đánh sâu này, cậu có chút không chịu nổi.

    “Tốt, chúng ta không nói, cứ chờ sau này rồi tính.” Cố Hướng Bồi nhẹ giọng đáp ứng, trong lòng thầm thở dài một hơi, anh đã quá nóng vội, tình cảm bọn họ mới vừa xác nhận đã vội vàng muốn báo cho gia đình, là anh quá sốt ruột, không để tâm tới năng lực thừa nhận của Hà Tử Tường.

    Dù sao, Tử Tường không giống anh, từ sớm đã nhận ra tình cảm của mình, đối với một người chỉ vừa nếm thử tiếp nhận mà nói, diễn biến như vậy quá vội vàng, làm cậu không thể nào tiêu hóa được.

    “Ừm.” Hà Tử Tường đặt cằm trước ngực Cố Hướng Bồi, gật khẽ.

    “Tốt lắm, đừng tức giận nữa, còn không muốn nói chuyện với anh không?” Cố Hướng Bồi nâng mặt cậu lên, cười nói.

    “Em không có tức giận.” Hà Tử Tường cãi lại, cậu vốn không giận gì cả, chỉ là có chút buồn bực thôi.

    “Không tức giận, kia vì sao không chịu nói lời nào?”

    “…” Hà Tử Tường trầm mặc một hồi, nghĩ xem nên trả lời thế nào, khó lắm mới tìm ra cái cớ hợp lý, ngẩng đầu định mở miệng thì nhìn thấy ánh mắt đầy ý cười của Cố Hướng Bồi, lập tức hiểu ra, anh đang đùa với mình, liền tức giận không chút khách khí cắn lên môi dưới Cố Hướng Bồi, hơi dùng sức một chút, lưu lại một dấu răng nhợt nhạt.

    “Tê!” Rõ là không đau nhưng Cố Hướng Bồi vẫn giả vờ kêu một tiếng, sau đó ủy khuất nói: “Tử Tường, em cắn anh?”

    “Cắn đó, thế nào?” Hà Tử Tường cắn người xong còn làm ra bộ dáng đúng lý hợp tình, tư thế kia chỉ kém không viết một câu ‘cắn thì sao, không phục thì cắn lại đi!’ lên mặt mà thôi.

    Nhìn bộ dáng tiểu nhân đắc ý của Hà Tử Tường, khóe miệng Cố Hướng Bồi cong lên, đưa tay đỡ gáy cổ cậu, nâng tới gần mình.

    Sau đó, Cố Hướng Bồi thật sự cắn lại…

    Hoàn Chương 69.

    Thuộc truyện: Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh