Bệ hạ, nhận mệnh đi – Chương 15-19

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi

    Chương 15. Đường hoa vươn đầy nước mắt

    Tuy rằng Tuyên đế cũng là người từng trải, nhưng hành động của Chu Huyên đã vượt ra ngoài phạm vi tưởng tượng của hắn. Ban đầu hắn còn không biết cảm giác đó là gì, sau lại dần dần nhận ra cảm giác ấm nóng và ướt át của đầu lưỡi từ phía dưới, hắn thật không thể tin y lại làm ra được loại chuyện này, khiếp sợ cùng mãnh liệt giãy giụa, hận không thể đem chỗ kia giấu đi để không ai thấy.

    Chu Huyên ấn chặt hai chân hắn, ép tới hắn không thể động đậy, tiếp tục vùi đầu ở dưới thân hắn, nhấm nháp da thịt ấm áp trơn mịn, chỗ tư mật kia dần dần chảy ra thanh dịch.

    Tuyên đế chưa bao giờ hưởng qua tư vị như vậy, cảm thấy thoải mái đến như ở trên mây, sâu trong đáy lòng lại cảm thấy hổ thẹn khó tả. Chỉ là chuyện đã thành ra như vậy, còn có thể làm điệu làm bộ cái gì, vừa co rúm lại theo động tác của Chu Huyên mà đong đưa vòng eo, vừa nhắm hai mắt đau khổ cầu xin: “A Huyên, A Huyên……”

    Trừ bỏ hai chữ này, hắn cũng không biết nên nói cái gì, chỉ không ngừng kêu lên tên của Chu Huyên. Chu Huyên bị hắn kêu đến tâm can đều mềm nhũn, rốt cuộc có được loại cảm giác người này đã thuộc về y, liền ra sức cọ xát một trận, mắt thấy Tuyên đế động tình đến khó thể ức chế, mới nâng người lên.

    Phía sau Tuyên đế chợt mất đi ôn nhu hầu hạ, trong lòng có chút mất mát bất mãn, lại có chút nhẹ nhàng thở ra, từ từ mở mắt. Chu Huyên tiến đến trước mặt hắn, thay hắn lau đi khóe mắt ướt đẫm vì khoái cảm, thấp giọng nói: “Hoàng Thượng, thứ cho thần mạo phạm.”

    “Ân……” Tuyên đế đã có chút thất thần, theo bản năng đáp một câu. Chu Huyên nhìn bộ dáng của hắn vì mình mà điên đảo, tim đập gia tốc, ở trên môi hắn hôn một hồi, nâng lên cặp mông của hắn, đem vật đang căng cứng thẳng tắp chờ mong của chính mình chậm rãi tiến vào.

    Thân thể Tuyên đế mười phần phối hợp, không chỉ không hề chống cự, ngược lại tựa như gấp gắp chờ mong đem cái kia của y nuốt vào bên trong, ấm áp bao phủ. Chu Huyên vốn dĩ đã nhẫn nại đến đau khổ, dùng sức mà đẩy mạnh, cuối cùng nhận được nghênh đón nhiệt tình như vậy liền không thèm kiềm nén mà tiến quân thần tốc, thúc đến thân mình Tuyên đế trượt về phía trước một đoạn.

    Mồ hôi trên người y theo cơ bắp hoa mỹ chậm rãi chảy xuống, nhiễu ở trên người Tuyên đế, hòa lẫn với mồ hôi trên người hắn, không phân biệt được đâu là của hắn đâu là của y. Hai thân thể gắt gao quấn lấy nhau, Chu Huyên vừa động, liền tạo ra tiếng nước nhu mị, thỉnh thoảng lại vang lên vài tiếng va chạm thanh thúy.

    Hai tay Tuyên đế bấu chặt lấy đầu vai y, đầu ngón tay như muốn cắm vào sâu trong da thịt, cơ thể như có lửa thiêu đốt. Chu Huyên đi vào càng sâu, ngọn lửa kia cháy càng mãnh liệt, bức cho toàn thân hắn nhũn ra, đến lúc rời khỏi lại cảm giác hư không khó chịu.

    Thân thể như có ý chí của riêng mình, hoàn toàn không quan tâm đến suy nghĩ của Tuyên đế, chặt chẽ bao lấy nghiệt căn của Chu Huyên, không ngừng co rút đè ép, mật dịch chảy ra ào ạt, làm cho chỗ giao hợp của hai người đến hỗn độn một mảng.

    Người ban ngày còn ngồi ngay ngắn trên long ỷ, vị thiên tử được vây quanh bởi ánh sáng chói lóa của thiên địa nhật nguyệt, giờ lại nhu thuận nằm trong lòng ngực y. Chu Huyên trong lòng nổi lên một cỗ thương tiếc, càng có loại thỏa mãn nói không nên lời, nắm lấy eo của hắn, càng điên cuồng mà thúc tới.

    Mặc dù động tác kia quá mức vội vàng, Tuyên đế bất quá chỉ run rẩy đem y ôm đến càng khắn khít, khóc thút thít cầu y chậm một chút, lúc vui thích sẽ động tình mà kêu tên y, bên trong màn giường không một tia kháng cự. Chu Huyên vô cùng thụ sủng nhược kinh, càng thêm trầm mê, đem thiên tử ôm vào trong ngực vuốt ve hôn môi, vô sở bất chí (không việc gì không dám làm).

    Tuyên đế xụi lơ mặc y lộng hành, sắc mặt từng mảng ửng hồng, biểu tình mê loạn, dục tiên dục tử (sung sướng đến muốn chết), u mê lú lẫn đến không biết hiện tại là ngày tháng năm nào.

    Chu Huyên lại ngậm lấy đầu lưỡi Tuyên đế đùa giỡn, đem sợi chỉ bạc nơi khóe miệng nuốt vào, mắt thấy hắn hồn phách đã lên mây, trong lòng nóng lên, vỗ về mặt hắn, ở bên tai hắn trầm thấp kêu một tiếng: “A Chí”.

    Tuyên đế vốn dĩ hai mắt đang tản mác vô thần lập tức trợn tròn, thân mình căng cứng, trên người toát ra một tầng mồ hôi lạnh, làm cho cơ thể hai người trong tích tắc đều lạnh ngắt.

    Chu Huyên vội vàng ôm lấy hắn kêu lên: “Lâm Xuyên, là ta, đừng sợ, ta là A Huyên……”

    Tuyên đế tim đập như chùy nện vào mặt trống, toàn thân rét run, không có sức lực. Một tiếng kia làm cho hắn tưởng người mình đang ôm là Thành Đế, hoảng hốt không biết vì sao Thành Đế còn chưa chết, ảo giác chính mình vẫn còn là cấm luyến của y.

    Sau mặc dù được Chu Huyên lập tức lay gọi khiến hắn hoàn hồn, nhưng ảo ảnh vẫn không hoàn toàn tiêu tán, lòng lạnh như băng, hô hấp thật sâu vài lần mới bình phục lại nhịp tim, miễn cưỡng cho Chu Huyên một cái tươi cười: “A Huyên, trẫm hiện giờ đã không còn là Lâm Xuyên vương, gọi như thế không thích hợp. Lúc ở trên giường, cũng không cần làm bẩn hai chữ quân thần…… ngươi về sau, liền gọi trẫm Thất lang đi.”

    Chu Huyên ngẩn ra, y vốn tưởng rằng Tuyên đế không vui, không thể tưởng được cuối cùng lại khiến Tuyên đế cho phép y có được một xưng hô thân mật như vậy, giống như là người nhà……

    “Thất Lang”

    Tuyên đế hướng y gật đầu, lại đem cái tay y đang đặt trên mặt mình gỡ ra: “Sắc trời không còn sớm, trẫm còn phải vào triều. Hôm nay liền đến đây thôi. Đợi đến khi ngươi trở về, trẫm lại cùng ngươi tiếp tục ước hẹn được không?”

    Trong lời nói của hắn tuy có ý thương lượng, nhưng ngữ khí lại đã xác định. Chu Huyên nhìn hắn dùng sức chống thân mình muốn ngồi dậy, trong lòng mất mát cùng hối hận, nhẹ đáp một tiếng, liền đem hắn đỡ lên.

    Tuyên đế có chút ngồi không được, dựa nghiêng vào đầu giường, cực kì tự nhiên nói: “Ngươi đi kêu Vương Nghĩa mang nước tới cho trẫm tẩy rửa, còn có……” Hắn nhíu nhíu mày: “Trẫm hiện tại hành động không tiện, A Huyên giúp trẫm một chút lấy thứ bên trong ra.”

    Chu Huyên nghe hắn nói liền đem ánh mắt chuyển đến đống dịch trắng hỗn loạn dưới thân Tuyên đế. Tuyên đế sắc mặt sớm đã đỏ ửng, lúc này nhìn không ra có ngượng ngùng hay không: “A Huyên?”

    Chu Huyên không dám nhìn nhiều, liền thay hắn phủ lên chăn gấm, vội vàng khoác áo, đi ra ngoài kêu Vương Nghĩa đưa lên nước ấm cùng đồ dùng để tắm rửa. Đợi cho mọi thứ ngoài phòng được an bài ổn thỏa, liền tự mình ôm Tuyên đế đi tẩy rửa. Để cho thuận tiện, y cũng bước vào trong thùng tắm, một tay đỡ Tuyên đế, một tay thâm nhập vào chỗ tối hôm qua không biết ra vào bao nhiêu lần, đem thứ bên trong lấy ra.

    Quá trình tẩy rửa làm Chu Huyên sinh ra vài phần ý tứ hổ thẹn. Tuyên đế không rên một tiếng mà mặc y hầu hạ, quần áo cũng để Chu Huyên tự mình thay cho hắn, ngay cả tay cũng lười nhấc.

    Tuyên đế lại nằm trên nhuyễn tháp cạnh cửa sổ nghỉ ngơi một hồi, mơ màng nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ, không biết đang nghĩ gì. Đến khi nghe được tiếng trống canh ba, mới nhàn nhạt mở miệng: “A Huyên, ngươi bồi trẫm ăn sáng xong liền trở lại Tây Bắc đi thôi.”

    Chu Huyên hô hấp cứng lại, đứng lên khỏi ghế đáp: “Thần tuân chỉ.”

    Tuyên đế khẽ cười một tiếng: “Đều lúc này rồi còn hữu lễ cái gì? A Huyên, trẫm muốn ngươi đi, không phải đuổi ngươi mà là dùng ngươi, ngươi không thể cùng trẫm sinh ra hiểu lầm.”

    Chu Huyên nghe huyền ca mà biết nhã ý, yên lặng nhìn hắn nói: “Ý của Thất lang là……”

    Tuyên đế lại gật đầu, không cần nghĩ ngợi mà nói: “Ngươi muốn bao nhiêu binh mã, muốn dùng tướng nào, lương thảo quân giới lại muốn bao nhiêu, chỉ cần cùng trẫm mở miệng. Nhưng là có một điều kiện, cuộc chiến ở Tuyên Phủ, trẫm không chỉ muốn thắng, mà còn phải đại thắng. Tàng Vân Thái Tử dám đến xâm chiếm, ngươi liền phải đánh đến người Tây Nhung nghe tiếng đã sợ vỡ mật, đem đầu của y về đây cho trẫm!”

    Đời trước tên hỗn đản hoàng đế Tây Nhung kia khiến cho hắn phiền toái không ít, đánh rồi lại đánh. Hắn mang binh thân chinh hai lần, đến nỗi quốc khố hư không, hậu cung…… thôi không đề cập tới, cuối cùng mới bình định được.

    Hiện giờ tuy rằng Thành Đế để lại một cục diện có chút rối rắm cần phải xử lý, nhưng đối chiến với Tây Nhung chính là để giải mối hận nhiều năm của hắn, càng để cho bọn người trong kinh thành mở to mắt ra mà nhìn. Còn về an nguy trong kinh, hắn cũng không quá lo lắng. Chu gia nhiều đời đều làm tướng, ở trong triều quan hệ dây dưa khó gỡ, chỉ cần Chu Huyên một ngày không phản…… thì kẻ khác có muốn phản, cũng không có binh mà phản.

    Tuyên đế u ám cười khổ, nâng tách trà nhấp một ngụm, giương mắt nhìn Chu Huyên, chờ y tỏ thái độ. Chu Huyên trong lòng còn có chút băn khoăn, nhưng Tuyên đế đã nói rõ ràng như thế, hắn cũng không có biện pháp thoái thác, chỉ phải gật đầu đồng ý: “Thất lang yên tâm, chỉ cần có ta ở đây một ngày, Đại Hạ tất thiên hạ thái bình, không khiến ngươi phải lo lắng nửa phần.”

    Tuyên đế gật đầu cười nói: “Trẫm biết băn khoăn của A Huyên cũng vì an toàn của trẫm. Hiện giờ Thành Đế đã chết, trong kinh cũng coi như yên ổn, thống lĩnh Ngự lâm quân trong cung đã đổi thành Phó Tương, muốn gặp nguy hiểm cũng khó.”

    Hai người dùng qua bữa sáng thì đã đến canh bốn. Tuyên đế liền sai người đưa cho Chu Huyên lệnh bài trong cung, lại viết một đạo thủ dụ để y thuận lợi bí mật rời kinh.

    Chu Huyên vừa đi, Tuyên đế rốt cuộc được yên tĩnh.

    Chỉ là quá mức tĩnh lặng, tĩnh lặng đến nỗi trồi ra tâm sự. Thời của Thành Đế, toàn bộ Đại Chính cung đều sắc màu rực rỡ, phi tần đều là nhất đẳng tuyển chọn, ngay cả cung nữ người nào người nấy đều thanh tao nhã nhặn, rất là vui mắt. Nhưng từ khi hắn đăng cơ tới nay, sớm tối hầu hạ thế nào vẫn là mấy tên thái giám cung nữ trong Lâm Xuyên vương phủ ???

    Nhớ tới ôn hương nhuyễn ngọc trong cung lúc trước, hắn liền có chút ngứa ngáy trong lòng, đem Vương Nghĩa gọi tiến vào: “Trẫm nay đã ở tại Hội Ninh cung, tại sao vẫn không có cung nữ nhất đẳng hầu hạ ? cung nữ chuyên dụng ở các cung uyển đều chạy đi đâu cả rồi ?”

    Vương Nghĩa cúi đầu đáp: “Hồi thánh thượng, đây là Đại tướng quân an bài riêng, sợ những cung nữ đó trong lòng đều hướng về tiên đế, đối với Thánh Thượng gây bất lợi. Một số đã được cẩn thận chọn lựa đưa đi hầu hạ phi tần tiền triều, số còn lại thì đưa đến Vĩnh Hạng cung làm tạp vụ.”

    Tuyên đế gật đầu, lại nghĩ tới vị hoàng tẩu vẫn luôn không tìm được kia, trong lòng không khỏi thêm vài phần thương hương tiếc ngọc. Bất đắc dĩ hắn hiện tại là tân quân, không thể đi đến Từ Phúc cung gặp phi tần của tiên đế, chỉ có thể trước tuyển vài cái cung nữ nhỏ tuổi mỹ mạo, thân thế sạch sẽ.

    Nghĩ xong liền nói: “Hiện giờ trẫm đã đăng cơ, người trong Hội Ninh cung không đủ dùng. Ngươi đi Vĩnh Hạng cung chọn mấy người tới cho trẫm, nếu như có chút hữu dụng, liền cho hầu hạ ở ngự tiền, tương lai hậu phi vào cung, cũng tiện phân phó các nàng.”

    Vương Nghĩa theo lời đi làm, qua không lâu, quả nhiên chọn được vài cung nữ trẻ tuổi tràn trề tinh thần, mỗi người đều ánh mắt sáng ngời, mặt đầy xuân sắc, mười phần chờ mong mà nhìn Tuyên đế.

    Chỉ là mấy gương mặt này…… khụ, so với mấy người ở Lâm Xuyên vương phủ chẳng đẹp hơn được bao nhiêu.

    Tuyên đế âu sầu, oán hận hỏi Vương Nghĩa: “Tại sao lại chọn cung nhân như vậy ?”

    Vương Nghĩa ủy khuất đến cực điểm: “Lúc trước Thành Đế bị ám hại, tại hậu cung đã dọn dẹp qua một lần, xoá sổ rất nhiều cung nữ. Sau lại có lửa lớn trong cung, thiêu chết không ít người, hơn nữa những người đẹp đẽ đã chọn đi hầu hạ nhóm thái phi…… nô tài thật sự đã cẩn thận chọn lựa lắm rồi.”

    Thôi, dù sao thiên tử sớm muộn gì cũng có hậu cung của riêng mình. Tuyên đế ho nhẹ một tiếng, ý bảo thái giám đem mấy người kia đưa đi…… đưa đến Từ Phúc cung hầu hạ thái phi, lại phân phó Vương Nghĩa: “Đi triệu Hà Thừa tướng tới nghị sự…… trẫm đã đăng cơ được một thời gian, cũng đến lúc nên tuyển chọn con gái nhà lành.”

    Chương 16. Hiền thần

    Vị Hà Thừa tướng này cũng là một vị kỳ nhân. Y xuất thân từ Thanh Hà vọng tộc, tên chỉ có một chữ Thuyên, cả người đều lộ ra khí chất danh sĩ phong lưu, không giống như là người làm quan. Nhưng mãi đến thời điểm quyển sách nguyên tác về Tuyên đế kia kết thúc, y vẫn còn ở trong triều làm Thừa tướng. Hàn Dực, Tần Văn Trung, Thuần Vu Gia từng cái quyền thần đến rồi lại đi, nhưng chưa từng có ai có thể đem y kéo xuống.

    Hà Thừa tướng có ba chỗ tốt.

    Thứ nhất là diện mạo, mặt sáng như quan ngọc*, râu dài đẹp đẽ, đem ra ngoài chính là thể diện của triều đình. Thứ hai là tài học, năm đó vào triều bắt đầu từ một chức Cát sĩ nho nhỏ mà đi lên, vô luận là công văn hay thi phú, truyền ra ngoài đều trở thành văn chương cao quý khó ai bì kịp. Thứ ba chính là bối phận, vị lão Thừa tướng này là phò mã đại quốc công của công chúa cô tổ mẫu của Tuyên đế.

    [*Quan ngọc là một loại ngọc tốt. Trung Quốc xưa dùng loại ngọc này để gắn lên mũ các quan đại thần.]

    Bất luận là học sinh thế gia hay nhà nghèo, đăng môn phủ Hà Thừa tướng liền như đăng Long Môn, có được một câu bình phẩm của y, ra cửa mới không xấu hổ mà tự xưng là tài tử.

    Mà thê tử của y là Hạ quốc trưởng công chúa, cũng có cùng sở thích với trượng phu. Bất quá công chúa không thường gặp các nam tài tử, nàng yêu thích nhất là bình luận với thục nữ của các gia tộc. Đôi vợ chồng này song kiếm hợp bích, không biết đã bồi dưỡng ra bao nhiêu cặp đôi ân ái.

    Từ hoàng hậu đời trước của Tuyên đế chính là do vị công chúa này tự mình tuyển chọn, quả nhiên có phong thái mẫu nghi thiên hạ. Mặc kệ Tuyên đế nạp ai, Từ hoàng hậu đều có thể an bài thích đáng, đem lục cung quản lý đến hoà thuận vui vẻ, tỷ muội đồng tâm, nhiều khi đến cả Tuyên đế vào hậu cung cũng bị xa lánh không tìm được chỗ ngủ……

    Đáng tiếc Từ Hoàng Hậu hiền thục như thế đã gả cho người khác, không biết A Nhân có khoan dung độ lượng được như vậy không, quan trọng nhất là, không biết vị thần tiên kia hạ quyết tâm muốn đem A Nhân gả cho hắn rồi có cho phép hắn nạp thêm hậu cung phi tử nữa hay không.

    Đang nghĩ ngợi, Hà Thừa tướng đã tới Văn Đức Điện. Tuyên đế vội đem người triệu vào, bày ra một bộ tư thái ưu quốc ưu dân, trước hỏi vài câu quân vụ, sau mới mập mờ mà nhắc tới: “Ấn Lệ, vốn nên là cung nữ trong cung may áo ấm đưa ra cho binh sĩ tiền tuyến, chỉ tiếc hiện giờ hậu cung của trẫm không ai chủ trì, ngay cả người có thể dùng cũng rất ít.”

    Hà Thừa tướng vuốt râu dài đáp: “Bệ hạ đối binh sĩ thật là có lòng, lão thần rất là cảm động. Ngày hôm trước Binh bộ mới chi ra hơn trăm vạn lượng bạc trắng để mua sắm lương thảo quân giới, áo ấm linh tinh đều đã chuẩn bị đủ, bệ hạ có thể an tâm rồi.”

    Tuyên đế trái đánh phải đánh, Hà Thừa tướng lại quyết không đề cập đến việc thêm người vào cung, rơi vào đường cùng, Tuyên đế đành mặt dày mày dạn tự mình nhắc tới: “Trong cung trên dưới hiện giờ không có người hầu hạ, ngay cả hậu cung tiền triều cũng đều đã thả ra cung. Thừa tướng xem nên từ tỉnh nào chọn lựa con nhà lành làm phong phú hậu cung cho thỏa đáng ?”

    Một câu này hỏi ra, trong điện liền an tĩnh, một lúc lâu sau vẫn không nghe thấy tiếng người đáp. Tuyên đế nóng nảy muốn thúc giục, lại thấy Hà Thừa tướng sắc mặt nặng nề, mày cũng hơi nhăn lại, quạt lông trên tay nhẹ nhàng phe phẩy, quạt tới từng trận gió lạnh.

    Phẩy tới Tuyên đế cũng có chút nổi da gà, Hà Thừa tướng mới khó xử mà nói: “Tháng trước tiên đế vừa mới cho cung nữ về quê, thiên hạ mang ân. Trong cung hiện giờ không có phi tần, cung nhân từ thời tiên đế đã đủ dùng, bệ hạ vừa đăng cơ lại muốn thêm người…… Thần khuyên bệ hạ nên tích thánh đức. Hiện giờ đúng thời điểm cần tập trung sức lực cho việc binh, bạc của triều đình đều tăng cường hướng về tây bắc, thật sự lấy không ra tiền.”

    Tuyên đế tức muốn hộc máu. Người trong cung Thành Đế là cái dạng gì, còn đám người trước mặt hắn lại là cái dạng gì, lão Hà Thừa tướng phong nhã đó giờ, chẳng lẽ nhìn không ra cung nữ hầu quạt cho hắn mấy ngày nay đều không có chút mặt mũi gì sao?

    Hà Thừa tướng nói xong, cư nhiên liền đứng lên hướng hắn cúi người bái lễ: “Tiên đế lúc trước xa hoa lãng phí quá độ, đem nữ nhân nhét đầy cung uyển. Thánh thượng nhìn thấy việc đó mà biết tự giữ mình, không mê nữ sắc, đúng là phúc của thiên hạ, thần nguyện làm bài phú khen ngợi thánh đức, để thiên hạ đều biết nhân nghĩa của ngô hoàng, làm cho tâm người trong thiên hạ đều quy về một mối.”

    Nói đến đây, Tuyên đế chỉ biết đem ngụm máu kia nuốt xuống, vô cùng ‘cao hứng’ mà gánh lấy thanh danh thánh quân này. Tuyển mỹ nhân thì phí tiền, nạp phi lại chưa chắc tốn kém, hắn trước tiên đem bỏ qua, cùng Hà Thừa tướng nhắc tới hôn sự của chính mình.

    “Trẫm năm nay đã hai mươi ba, dưới gối không người, trong cung cũng không có hậu phi chủ trì, nghĩ đến mấy tháng sau liền miễn giảm kì hạn chịu tang……” Nói tóm lại, mặc kệ là hậu hay phi, trong cung dù sao cũng phải có được một cái nữ nhân có danh phận!

    Hà Thừa tướng lúc này liền không giả ngu, trực tiếp thẳng thắn can gián: “Tiên đế mất chưa đươc ba tháng, bệ hạ thân là đệ đệ, làm sao có thể không chịu tang ? Lão thần thân là Thừa tướng, tuy không thể vì bệ hạ phân ưu, nhưng cũng không thể ngồi nhìn bệ hạ làm ra hành vi cử chỉ thiếu đức hạnh……”

    Hà Thừa tướng mặt đầy hồng quang, phe phẩy quạt lông, phất râu dài ra khỏi Văn Đức Điện. Lưu lại Tuyên đế sắc mặt đen thui, hai mắt đều phát xanh, khi nói chuyện thanh âm cũng run lên: “Đi đem Ấu Đạo gọi tới! Trẫm không tin không có Hà Thuyên, trẫm liền thành hôn không được!”

    Vương Nghĩa tuy rằng không tính thông minh, nhưng nghe lời nói mà hành sự là hạng nhất, dọc đường tuyên triệu Thuần Vu Gia, liền đem chuyện mới vừa rồi Tuyên đế cùng Hà Thừa tướng nghị luận nói cho y biết, thuận tiện khuyên Thuần Vu Gia nên theo ý Tuyên đế, tốt nhất là dỗ dành Tuyên đế, miễn cho hắn phiền não trong lòng.

    Thuần Vu Gia nghe Vương Nghĩa nói chuyện, trong lòng liền nghĩ đến ngày đó Tuyên đế kéo y tạo phản, cần cổ từng điểm hồng ngân không che dấu được lộ ra.

    Y cúi đầu suy nghĩ hồi lâu, chỉ cảm thấy Tuyên đế vội vã muốn tuyển phi, sợ là có quan hệ với chuyện bị đả kích lúc ở cùng Thành Đế, nên muốn tuyển vài vị mỹ nhân hiểu lòng người tới an ủi, tránh cho mỗi khi nhìn cung điện vắng vẻ lại nhớ tới việc khó chịu lúc trước ?

    Chính là những việc thế này, y lại không thể nói cho người khác, càng không thể nhắc tới với Tuyên đế.

    Thuần Vu Gia trong lòng ưu phiền không thôi, trong lòng lại thường xẹt qua bộ dáng vừa mới mây mưa ngày đó của Tuyên đế. Trong đầu bắt đầu tính toán xem con gái nhà nào thân phận cao quý, nhà nào cùng mình có giao hảo. Đi đến cửa cung đã bất tri bất giác đem tật xấu của những người đó đều bắt bẻ ra, lại cảm thấy nữ nhi nhà ai cũng không xứng vào trong cung hầu hạ.

    Tới trong Văn Đức Điện, nghe Tuyên đế từ xa gọi một tiếng, y mới nhớ mình tới đây là để làm gì, rùng mình một cái, vội vàng quỳ xuống hành lễ.

    Tuyên đế đối đãi y luôn khách khí, lập tức kêu Vương Nghĩa đem y đỡ lên, lại gọi người ban ghế cho y: “Ấu Đạo là tâm phúc của trẫm, không cần giống như kẻ khác, lễ nghi phiền phức này nọ có thể miễn.”

    Thuần Vu Gia cảm tạ long ân rồi ngồi xuống, thật cẩn thận bắt đầu hỏi: “Không biết bệ hạ triệu thần vào cung là vì chuyện gì?”

    Tuyên đế vốn đang sinh khí, chỉ muốn những lời dễ nghe, mới kêu Vương Nghĩa đem người triệu đến. Vừa rồi trong lúc thất thần, tức giận cũng tiêu tan, nghĩ đến bản thân vì muốn nạp phi liền triệu hai vị trọng thần, truyền ra ngoài thật mất mặt.

    Nếu Thuần Vu Gia không trực tiếp đề cập việc hậu cung, Tuyên đế liền cũng không không nhắc lại nữa, chỉ hỏi chút chuyện dụng binh Tây Bắc. Thuần Vu Gia là Lại bộ Thị lang, chưa chắc biết nhiều, nhưng việc điều động người đều phải thông qua y, vì vậy liền đem chuyện thay đổi người trong quân của Chu Huyên rành mạch nói ra.

    Thuần Vu Gia nói đến Chu Huyên, Tuyên đế lại có chút thất thần, nhớ tới một đêm kia tại Hội Ninh cung cùng Chu Huyên hoang đường.

    Lúc ấy hắn rõ ràng không dùng thuốc, cũng không bị bức bách, tại sao có thể phóng đãng đến chính mình cũng cảm thấy mất mặt ? Hơn nữa hắn đã là nam tử thành niên, cơ thể cũng không có chỗ nào bất ổn, Thành Đế hoang dâm vô đạo liền thôi, Chu Huyên tuy rằng thích quyền thế, đức hạnh lại không đến nỗi, thế nào có thể cùng y trải qua tới hai lần……

    Nghĩ đến Chu Huyên ở trên người hắn bày ra đủ loại dụ hoặc, Tuyên đế liền cả người từng trận nóng lên, ngồi đến không an ổn. Thuần Vu Gia nghe thấy âm thanh động đậy phía trên, bất giác giương mắt nhìn qua, lại thấy trên mặt Tuyên đế đã nhiễm một tầng hồng nhạt, ánh mắt giữa không trung dao động vô chừng, lộ ra vài phần tình ý.

    Thuần Vu Gia trong lòng rung mạnh, ngay cả mình vừa nói cái gì đều quên, vội vã rũ mắt xuống không dám nhìn. Lặng lẽ hô hấp vài lần, trong lòng y mới bình tĩnh trở lại, an ủi chính mình chỉ là nhìn lầm thôi.

    Trong lúc đang lấy lại tinh thần, một lần nữa vì Tuyên đế giải thích quân vụ, lại nghe đến một thanh âm trong trẻo tràn đầy ẩn tình ái ý vang lên: “Ấu Đạo, ngươi nói xem trẫm đối đãi với Đại tướng quân như thế nào?”

    Một tiếng gọi này đâm thẳng vào đáy lòng Thuần Vu Gia, làm cho lòng của y vô duyên vô cớ lạnh đi vài phần. Tuyên đế động tâm tuyệt đối không phải vì y, mà là vì Đại tướng quân Chu Huyên…… điều mà trước đây y chưa từng nghĩa đến.

    Y cũng từng thắc mắc, Đại tướng quân tay cầm binh quyền, lại được Thành Đế tin trọng, nếu không vì tình riêng, tại sao phải giúp Tuyên đế làm ra chuyện hành thích vua đại nghịch bất đạo ?

    Nghĩ đến điểm này, y lại không tự giác nhìn trộm về phía Tuyên đế, trong lòng vẫn có vài phần khó hiểu, bất quá chỉ là một kẻ vũ phu, Tuyên đế sao có thể để mắt tới hắn?

    Thuần Vu Gia trong đầu xoay chuyển vô số ý niệm, trên mặt bình tĩnh như thường, trầm giọng đáp: “Bệ hạ đối đãi Đại tướng quân tình thâm nghĩa trọng, rõ như ban ngày.”

    Tuyên đế lắc đầu cười nói: “Ấu Đạo cũng biết việc trẫm kế vị là nhờ công lao của Đại tướng quân, phải nói y đối đãi ta tình thâm nghĩa trọng mới đúng, ngược lại nếu là ta…… chưa chắc có thể làm được như vậy.”

    Thuần Vu Gia liền cảm thấy Tuyên đế thật chịu ủy khuất, thiên hạ trước nay chỉ nghe quân ân sâu nặng, nào có chuyện thần tử ngược lại lấy ân tình mà so đo ? Quân bảo thần chết, thần không thể không chết. Làm thần tử phải vì quân chủ quên mình phục vụ là lẽ đương nhiên, vậy mà còn dám đòi hồi báo…… Chẳng lẽ hắn còn muốn bệ hạ lấy thân tương báo hay sao?

    Nếu lúc trước y có được quyền thế như Chu Huyên, vậy sẽ không…… Thuần Vu Gia trong lòng thở dài, đem đôi mắt dời đi chỗ khác, không dám nhìn hướng Tuyên đế.

    Tuyên đế lại túm lấy chuyện này không bỏ, thấy y không đáp liền lại hỏi: “Ân tình trợ trẫm đăng cơ, còn có đại thắng ở Tuyên Phủ…… Ấu Đạo, đợi Đại tướng quân trở về, trẫm nên ban thưởng như thế nào mới khiến y cảm thấy vui vẻ ?”

    Vui vẻ…… Có thể khiến cho Hoàng Thượng nhớ nhung như vậy, hắn nên tự biết lấy đó mà làm vui vẻ đi, còn cần ban thưởng cái gì nữa.

    Thuần Vu Gia đè nén ghen tị trong lòng, cố tình đáp: “Tây Bắc nếu có thể toàn thắng, bệ hạ không bằng chia đều công lao với các tướng lĩnh khác. Đại tướng quân trước ban nhiều tiền bạc, tước vị nếu muốn phong, cũng chỉ có thể phong Thiên Hộ hầu, còn về quan chức…… bệ hạ có thể châm chước. Công lao tuy cao, nhưng bệ hạ cùng Đại tướng quân lại đều đang ở độ tráng niên, nếu ngay từ đầu phong thưởng quá nhiều, thần sợ tương lai không còn gì để phong.”

    Tuyên đế sau khi nghe xong, trong lòng có chút kinh ngạc.

    Hắn tuy đem Thuần Vu Gia làm tâm phúc, nhưng lại nhớ kỹ thời điểm mười mấy năm sau Thuần Vu Gia kết bè kết cánh. Hiện giờ nghe được y không hề tư tâm mà nói như vậy, không khỏi đánh giá lại y một phen.

    Nhìn đến y cúi đầu càng thêm thấp, Tuyên đế mới mang theo tia mỉm cười suy nghĩ: Nguyên lai Ấu Đạo khi còn trẻ lại chính trực như vậy. Nếu có thể khiến y cả đời đều thanh khiết liêm chính như bây giờ, trong triều nhất định càng có thêm nhiều nhân tài.

    Chương 17. Loạn tượng

    Việc triều đình cuối cùng vẫn quan trọng hơn so với hậu cung, Tuyên đế bị Hà Thừa tướng giáo huấn một phen, liền bỏ xuống tâm tư tuyển mỹ nhân, quay đầu nổi lên quan tâm đối với Thuần Vu Gia.

    Dù sao cũng là tâm phúc theo hắn hai đời, tuy nói tham một chút không tính khuyết điểm lớn, nhưng kết bè kết cánh, tham ô hối lộ nên chặt đứt gốc rễ từ hiện tại. Lúc trước một mặt chế hành y, lại đem Hà Thừa tướng lưu lại trong triều áp chế y, chung quy không bằng quân thần một lòng chung sức, không có khúc mắc.

    Bất quá kiếp trước là vì Chu Huyên làm phản, trong triều nhân tài điêu tàn, hắn mới có thể đối Thuần Vu Gia nể trọng quá mức, đến mức để y không biết cao thấp. Hiện giờ thừa dịp thời điểm còn sớm, chi bằng sửa đổi tính tình của y, dạy y biết kính sợ……

    Tuyên đế ném xuống tấu chương trong tay, kêu cung nữ mài mực, chính mình đứng dậy vòng ra sau lưng, thưởng thức cảnh đẹp hồng tụ thêm hương này. Khi cung nữ xoay người hướng hắn bẩm báo, hắn liền nhanh chóng xoay mặt đi, thẳng đến lúc người lui ra khỏi điện mới tiến đến bên bàn phê duyệt tấu chương. (há há, thấy cũng tội mà thôi cũng kệ…)

    Lại nói bản tấu chương này, là bẩm báo việc Tương Châu tri phủ tham ô ngân lượng cứu tế của triều đình, đóng cửa thành không thu nạp lưu dân.

    Hiện giờ vùng Tuyên Phủ khai chiến đã hơn một tháng, Tây Bắc lưu dân ngày càng nhiều, các tỉnh đều phụng chỉ dàn xếp. Ngay cả kinh đô và vùng lân cận cũng đặt chỗ cứu tế, đúng hạn phát cháo.

    Quốc khố ngân lượng phải chi viện cho tiền tuyến, khó có thể xuất ra quá nhiều. Trong cung nay ít người, nội khố cũng không cần quá tốn kém, Tuyên đế liền đem ngân lượng tồn trữ của tiền triều phân phát cho các châu phủ, lệnh phủ huyện các nơi dàn xếp lưu dân, mở kho cứu tế.

    Mà cái tên Tương Châu tri phủ này, tham ô đúng số bạc mà Tuyên đế xuất ra từ tư khố phân phát đi các nơi.

    Những việc này Tuyên đế vốn đã thấy nhiều, nếu chỉ tham bạc quốc khố, cũng không đến mức động can qua lớn như vậy. Nhưng tiền này vốn là Tuyên đế tính dùng để nạp phi tuyển mỹ nhân, ngay cả hoàng đế hắn đây còn phải chịu nhịn vì dân chúng, vậy mà một tên tri phủ nho nhỏ dám đem bàn tay bẩn thỉu duỗi về đống bạc này, nếu không hung hăng trừng trị một trận, Tuyên đế liền nhịn không nổi.

    Dù cho số bạc này cùng với chuyện Tuyên đế thành thân không quan hệ, nhưng tên Tương Châu tri phủ đã bị hắn ghim, mà Thuần Vu Gia đúng là sự lựa chọn tốt nhất trong lòng hắn để phái đi giải quyết.

    Nếu trông thấy nhiều kết cục của tham quan, đặc biệt là khi tự mình sửa trị những tên tham quan, có thể sẽ khiến Thuần Vu Gia cảnh giác một chút, sau này không đến mức bị ngoại vật làm mù mắt, phân không ra tánh mạng toàn gia cùng quyền thế tiền tài cái nào mới càng quan trọng.

    Sau khi hạ chỉ, trưa hôm đó Thuần Vu Gia liền vào cung chào từ biệt.

    Tuyên đế suy bụng ta ra bụng người, thông cảm cho tâm tình không muốn đường xa bôn ba của y, tự mình đem y từ trên mặt đất nâng dậy, vỗ vai khuyên nhủ: “Tương Châu cách kinh thành bất quá hơn bốn trăm dặm, khoái mã hai ba ngày liền đến nơi, trên đường trẫm phái Ngự lâm quân hộ tống, Ấu Đạo không cần lo lắng.”

    Thuần Vu Gia thụ sủng nhược kinh, cúi đầu đáp: “Thần không dám vì yêu bản thân mà quên việc nước nhà. Hôm nay thần vào cung là tới từ biệt Thánh thượng, cũng thỉnh bệ hạ bảo trọng long thể. Hiện giờ đang là giao mùa, nóng lạnh lúc này lúc khác, bệ hạ triều vụ bận rộn, càng phải chú ý giữ gìn, để tránh bị cảm lạnh.”

    Tuyên đế trong lòng dễ chịu không thôi, cũng ôn tồn an ủi nói: “Ấu Đạo yên tâm, trong cung đều có lương y, trẫm làm sao dễ dàng bị bệnh ? Nhưng thật ra ngươi bôn ba bên ngoài, càng cần phải chú ý…… trên đường chậm một chút cũng không sao, phải đặt an toàn lên trên hết.”

    Tuyên đế sắc mặt hoà nhã, lời nói lộ ra quan tâm, người nghe lại càng như ngồi trong gió xuân. Thuần Vu Gia ngẩng đầu cảm tạ, thấy Tuyên đế sắc mặt đầy quan tâm, trong lòng nóng lên, tự nhiên liền nghĩ đến một câu của Vương Hữu Quân: Mặt như ngưng chi, mắt như điểm sơn, này chân thần tiên trong xác phàm*.

    [*Chú thích:

    – Vương Hữu Quân tức Vương Hi Chi, là nhà thư pháp nổi tiếng thời Đông Tấn trong lịch sử Trung Quốc.

    – Ngưng chi 凝脂: ý chỉ da thịt trắng trẻo mịn màng.

    Trong Kinh Thi cũng thấy có một câu tương tự: “Thủ như nhu đề, phu như ngưng chi” – dịch nôm na theo cách hiểu của ta là ‘Tay mềm như mầm cỏ, da trắng tựa trăng non’.

    – Mắt như điểm sơn: ý chỉ con ngươi đen nhánh sâu thẳm, dễ khiến người khác bị hút vào bên trong, kiểu như rất có thần ấy.

    – Ý cuối là ta tự dịch tầm bậy theo cách hiểu của mình thôi, ai đã từng đọc qua câu này thấy không đúng thì báo cho ta biết nha.]

    Lời này phát ra giữa quân thần lại có vẻ quá mức thân mật. Thuần Vu Gia trong lòng nhảy dựng, có rất nhiều lời nghĩ muốn nói ra. Lại không biết làm sao lưỡi như mắc tóc, đáy lòng vô số ý nhưng nói không thành lời, rõ ràng đã tới bên miệng, thế nhưng một câu cũng không thốt ra được.

    Đến cuối cùng, y vẫn là mang theo một đội Ngự lâm quân cùng đầy bụng tiếc nuối rời khỏi, hướng thẳng đến Tương Châu điều tra vụ án tham ô kia.

    Không chỉ án tham ô trước mắt, mà ngay cả dây mơ rễ má đằng sau Tương Châu tri phủ y cũng muốn nắm lấy một thể. Thuần Vu Gia tâm tư suy tính, muốn tóm được mấy con cá lớn cấu kết trong triều, bắt bọn hắn phải phun ra mấy trăm vạn lượng bạc, mới không phụ trọng trách mà Tuyên đế đã đặt lên vai mình.

    Thuần Vu Gia mang theo quyết tâm lên đường, Tuyên đế ở trong cung lại vẫn từng ngày bận rộn chính vụ, thượng triều ngẫu nhiên bị Hà Thừa tướng lấy bốn thành sáu mà khen một hồi, nào là không mê nữ sắc, cần chính ái dân, nghe xong cơ hồ tâm như tro tàn.

    Nhưng mà trong triều rốt cuộc vẫn còn quan viên hiểu sự. Thí dụ như Lễ bộ Thượng thư, cũng chính là người trước kia đã khuyên Thành đế lập phi cho hắn, Tông chính Tự khanh Hạ Trưng, một lần nữa thượng tấu, tháng ba tới đây trong cung nên chọn ra người chủ trì lễ cày ruộng* cùng lễ rước tằm.

    [*Tức lễ tịch điền: nhà vua sẽ tự thân xuống ruộng cày vài đường, tạ ơn trời đất, cầu cho mùa vụ bội thu, ngoài ra còn nhằm khích lệ nông dân.]

    Lễ cày ruộng không đề cập tới, lễ rước tằm phải do hoàng hậu chủ trì!

    Tuyên đế quả thực muốn nở mặt nở mày mà đắc ý, nhưng việc còn đang thương nghị trên triều, hắn vẫn phải nghiêm mặt, mang theo nhàn nhạt u buồn bất đắc dĩ hỏi Hà Thuyên: “Hậu cung của trẫm hư không, chớ nói hoàng hậu, ngay cả phi tử phẩm cấp thấp cũng chưa từng nạp. Lễ rước tằm thế nhưng không có người chủ trì, phải làm thế nào cho phải?”

    Hà Thừa tướng vân vê bạch ngọc hốt bản, không nhanh không chậm mà đi đến giữa điện, cúi đầu bẩm tấu: “Thánh thượng hà tất lo lắng, trong cung đều có thái phi thái tần, không bằng chọn ra một vị chủ trì việc này. Dù sao bá tánh xem là tấm lòng thương dân của triều đình, hà tất quá mức để ý người được chọn.”

    Tuyên đế còn muốn nói thêm, Thái úy Nhạc Vu cũng theo bước ra khỏi hàng, phụ họa nói: “Hà Thừa tướng lời nói không sai. Bệ hạ hiện giờ phải đối diện với chuyện dụng binh Tây Bắc, những sự vụ khác càng đơn giản càng tốt. Lễ rước tằm ở các triều đại trước cũng không phải hàng năm đều cử hành, cần gì vì một chút lễ nghi mà liên lụy tới nhiều chuyện khác ?”

    Trong tam công đã có tới hai người phản đối, Hạ Trưng địa vị không đủ đối chọi cùng hai người này, mà Thuần Vu Gia người hắn nhất sủng tín nhất cố tình lại rời kinh…… Tuyên đế liền không còn chờ mong gì ở quần thần, tự mình yên lặng nghiến răng nuốt máu, lần thứ hai thừa nhận thống khổ của việc không thể nạp phi, dựa vào an bài của Lễ Bộ chuẩn bị cho buổi diễn tập trước.

    Nghi thức tế lễ này kiếp trước hắn đã làm qua vô số lần, thuần thục đến không thể thuần thục hơn, đối với việc cày cấy cũng không có hứng thú quá lớn, lễ diễn tập vừa xong liền lôi kéo hai lão nông dân, hỏi thăm sinh kế của bọn họ như thế nào.

    Hai lão nông dân kia là trong kinh ngàn tuyển vạn tuyển ra tới, đối diện hoàng đế cũng chẳng dám nói mấy câu, đều chỉ biết cười, không ngừng khoe khoang hiện tại thịnh thế ra sao, mỗi người áo cơm sung túc, đem Tuyên đế tán thưởng đến có thể so với Tam Hoàng Ngũ Đế.

    Chỉ là bọn họ trên mặt tuy mang vẻ tươi cười, đáy mắt lại có vài phần lo lắng âm thầm.

    Trong triều người nịnh hót Tuyên đế đâu chỉ hàng trăm, ngay cả tinh anh như Thuần Vu Gia còn thường xuyên dỗ ngọt hắn, huống chi hai kẻ nông phu ? Tuyên đế tùy ý hỏi vòng vèo vài câu, liền từ trong miệng lão nông kia tìm được chân tướng. Phía tây kinh thành, chỗ lưu dân sinh sống hỗn tạp, lại có vài người sốt cao không lùi, trên người tựa hồ còn phát ban.

    Đây là ― bệnh dịch vào mùa xuân!

    Tuyên đế bỗng nhiên đứng dậy, đem buổi diễn tập toàn bộ ném xuống, ngồi long liễn lập tức trở lại trong cung, trên đường đi khẩn cấp phân phó người triệu Hà Thừa tướng, các trọng thần cùng người của Thái Y viện chờ sẵn đợi triệu kiến.

    Hà Thừa tướng cùng Nhạc Thái úy vào cung sớm nhất, nghe xong việc Tuyên đế nói, đều cả kinh thất sắc. Trong kinh nếu phát ôn dịch, nhất định là đại họa ập tới, càng quan trọng chính là, ôn dịch kia rốt cuộc sinh sôi từ chỗ nào ? Nếu thật là từ Tây Bắc mà đến, Tuyên Phủ mấy chục vạn đại quân có hay không cũng đã nhiễm phải ?

    Ngay lúc tình hình chiến đấu giằng co, trong quân vạn nhất lại phát bệnh dịch, chỉ sợ không chiến mà bại trong khoảnh khắc, khiến người Tây Nhung thừa cơ tiến quân thần tốc, xâm chiếm châu phủ.

    Hà Thừa tướng ngay cả quạt lông đều không phe phẩy, trên mặt trầm tĩnh, trấn an Tuyên đế: “Trong kinh thời tiết không như Tây Bắc, lưu dân trú ngụ tại một chỗ, co thể vì không hợp khí hậu mà phát bệnh cũng là lẽ thường tình. Quân tình mỗi ngày đều tấu truyền về, không có gì khác thường, chúng ta không cần suy nghĩ quá mức. Chỉ là vẫn nên có phòng bị…… điều vài lương y cùng dược liệu đưa tới Tây Bắc cùng vùng lưu dân.”

    Ba người ở trong điện thương nghị xong đại cục, liền triệu người của Thái Y viện vào để nghe ý kiến.

    Các Thái y nghe xong lập tức vâng lệnh, phái người đi xem xét cụ thể tình trạng bệnh, Tuyên đế lại lấy bạc từ tư khố, phát cho người của các bộ đi an bài, mua thuốc dự trữ chuẩn bị ứng phó tình hình bệnh dịch.

    Nghị sự kéo dài đến buổi tối, sau khi lưu vài vị đại thần lại trong cung dùng bữa, Tuyên đế mới hồi cung nghỉ ngơi. Hắn cũng không ngủ được, phê xong tấu chương lại kêu Vương Nghĩa cầm chút y thư tới. Đọc một hồi, liền không khỏi nhớ tới đời trước.

    Hắn nhớ kỹ vốn mấy năm nay nên là mưa thuận gió hoà, cũng không có Tây Nhung xâm phạm biên cương, càng không có bệnh dịch, thế nào hiện giờ hắn vừa đăng cơ, liền nháo ra nhiều điềm xấu như vậy ?

    Chẳng lẽ là thần tiên bất mãn hắn giết Thành đế tự lập…… mà vốn vị thần tiên kia thật sự coi trọng hắn sao ? thời khắc hắn bị Thành đế chiếm đoạt sao không thấy thần tiên cứu hắn, sau khi hắn lật đổ bạo quân, ngược lại khắp nơi đều không thuận lợi ?

    Tuyên đế nghĩ đến tức giận trong lòng, không xem y thư nữa, tùy tay ném tới trên bàn, đẩy cửa sổ ra cho thông khí, liền ngửi được một cỗ hương vị ngọt ngào. Chuyển mắt nhìn qua, vài cành hoa đào trong viện còn đọng sương đêm, ánh trăng tròn vành vạnh, buông xuống nhàn nhạt ánh sáng dịu dàng.

    Đào chi yêu yêu,

    Chước chước kỳ hoa.

    Chi tử vu quy,

    Nghi kỳ thất gia.

    (Đây là bài thơ Đào yêu 1 trong Kinh Thi, thuộc Quốc phong – Chu Nam)

    Đào hoa mơn mởn

    Nở rộ khắp vườn

    Nàng đi lấy chồng

    Yên bề gia thất.

    (Dịch bừa bởi Mia Tree – vì không thấy ai dịch bài thơ theo thể trên, toàn dịch ra lục bát nên editor tự ý dịch theo trình độ của mình)

    Hắn ngay cả gia thất đều không có, còn xem đào hoa cái gì! Tuyên đế bực bội mà đem ánh mắt chuyển dời xuống trên ngọn đèn, cảm thấy cả người khô nóng, liền đứng bên cửa sổ đón gió một lúc.

    Vương Nghĩa tiến vào đưa trà, thấy hắn đón gió đêm, liền vội vàng đem hắn kéo vào, mở miệng lải nhải: “Bệ hạ của ta ơi, lúc này mới vừa tháng ba, gió đêm còn lạnh, nếu bị thổi đến sinh bệnh thì phải làm sao bây giờ ?”

    Tuyên đế tùy ý ậm ừ hai câu cho có lệ, bưng chén trà uống một hơi cạn sạch rồi đem người tống cổ ra ngoài. Chính mình trằn trọc một đêm, suy nghĩ hỗn loạn đủ chuyện.

    Tình hình bệnh dịch tiến triển cũng không làm hắn hài lòng. Phái đi mấy tên thái y, đều nói là nhiệt độ ở vùng lưu dân có phần cao hơn trong thành, thời tiết nóng bức khiến bệnh càng lan nhanh, người bệnh ngày càng nhiều, lại chưa tìm ra được phương thuốc hữu hiệu.

    Chuyện khiến Tuyên đế có chút cao hứng chính là trong quân tạm thời không thấy bệnh tình.

    Theo sự vụ triều chính càng ngày càng nặng nề, Tuyên đế trong lòng càng ngày càng phiền cấp, trên người cũng khô nóng đến không muốn mặc quần áo. Cố tình ngày lễ tịch điền lại tới, hắn phải thay lễ phục chính thức, đi trước hoàn thành nghi thức tế lễ phiền phức.

    Sau khi nghi thức kết thúc, Tuyên đế cảm thấy đầu óc hôn mê, miệng mũi đều toát ra hơi nóng. Khó khăn thay đổi lễ phục, bước tới giữa ruộng, bất giác đụng trúng một cơn gió lạnh từ hướng đông thổi tới.

    Nhưng cái lạnh của cơn gió cũng không thể nâng dậy tinh thần Tuyên đế. Hắn chưa kịp cất bước, bỗng nhiên cảm giác trong mũi trào ra một dòng ấm nóng, trước mắt tối sầm, thân mình thẳng tắp ngã về phía sau.

    Chương 18. Hầu bệnh (thượng)

    Tuyên đế lần này thật đúng là bệnh tới như núi đổ, vừa ngã xuống liền không thể đứng lên.

    Ban đầu ngự y chỉ nghĩ hắn mấy ngày nay chính vụ phức tạp, trong lòng vốn có hỏa, ban đêm lại bị nhiễm lạnh thành phong hàn, cơ thể có chút nóng lên mà thôi. Ai ngờ uống xong một thang quế chi*, bệnh đột nhiên phát nặng thêm, mém chút không thể vãn hồi. Đêm đó Tuyên đế liền xuất huyết chảy máu cam, thần trí không rõ ràng, lúc tỉnh lúc mê. Người của Thái y viện lại thăm mạch lần nữa, thử khai một thang tiểu thanh long**, rồi dùng nước lạnh lau mình hạ nhiệt độ cho Tuyên đế, làm hết các biện pháp nhưng cũng không thấy hiệu quả.

    [*bao gồm quế chi, bạch thược, chích cam thảo, sinh khương, đại táo. Thang thuốc này chuyên dùng để giải cảm, thông khí, chữa trị chứng phong hàn (cảm lạnh) theo Đông y, uống xong trùm chăn cho ra mồ hôi là được, ai ngờ thụ uống xong thì mém tèo luôn!

    **bao gồm ma hoàng, quế chi, bán hạ, tế tân, bạch thược, can khương, chích thảo, ngũ vị tử. Dùng trong trường hợp bị phong hàn nặng, phát sốt không ra mồ hôi, hen suyễn khó thở. Mẹ ơi, mấy cha thái y viện này có vẻ cùi bắp quá!!]

    Tuyên đế bị lăn lộn đến ngủ cũng không an ổn, vừa mới vào giấc liền giật mình tỉnh dậy, đột ngột gọi Vương Nghĩa: “Ngươi đi nói cho Hà Thừa tướng, chuyện trẫm ban ngày phát bệnh, vạn lần không thể truyền tới Tây Bắc, tránh để quân tâm dao động.”

    Vương Nghĩa khóc nức nở vâng mệnh, lại đau khổ khuyên hắn: “Thánh thượng hiện giờ phải an tâm dưỡng bệnh. Nếu không phải vài ngày trước bị lạnh trúng, ngủ đến mê mệt, hôm nay đã không đổ bệnh nặng đến như vậy ?”

    Tuyên đế cũng than một tiếng, cảm thấy trên người khô nóng khó chịu, lại toát không ra mồ hôi, liền thuận tay đem áo ngủ kéo ra vài phần. Khóe mắt lơ đãng đảo qua cổ áo, vừa nhìn liền sửng sốt tại chỗ, vùng da thịt vốn đã khôi phục đến trắng trẻo mịn màng không tì vết, mới có vài giờ liền nổi lên từng mảng từng mảng đỏ.

    Chẳng lẽ là Thành Đế quấy phá…… hay vẫn là vị thần tiên kia ra tay với hắn ?

    Tuyên đế thật sự không dám nhìn nhiều, khép lại vạt áo, cắn chặt răng, đáy lòng tựa như bị hất nguyên chậu nước đá, lập tức lạnh thấu xương. Hắn ngồi ngơ ngẩn một lúc, trong đầu u mê trống rỗng, qua hồi lâu mới hồi phục tinh thần, nhỏ giọng kêu Vương Nghĩa: “Thay trẫm lấy bút mực tới.”

    Vương Nghĩa khuyên nhủ: “Thánh thượng bệnh tình trầm trọng, không thể hao tổn tâm sức quá mức……”

    Tuyên đế không kiên nhẫn mà nói: “Kêu ngươi lấy liền lấy tới, trẫm nếu muốn chết cũng không chết lúc này!”

    Vương Nghĩa không lay chuyển được hắn, ủy khuất mà mang giấy bút lại. Tuyên đế vừa nhấc bút, tay đã phát run, liền bảo Vương Nghĩa giữ giấy, chính mình lấy tay trái nắm cổ tay phải, ngưng thần định khí tức, rốt cuộc vững vàng viết xuống:

    “Thân gửi Đại tướng quân. Sự việc trong bản tấu chương ngày hôm trước, trẫm đã giao phó cho lục bộ xử trí, sẽ không để khanh ở trong quân bị người khác cản trở tay chân……”

    Chỉ viết mấy câu ngắn ngủi, Tuyên đế đã cảm giác có chút hoa mắt, liền ném bút xuống, phân phó Vương Nghĩa: “Trẫm về sau sợ không thể lại viết thư, phong thư này ngươi trước giữ cho tốt, ngày mai người đưa đến trong quân, trấn an Đại tướng quân……”

    Lúc hắn buông tay, cổ tay liền nửa ẩn nửa lộ vài điểm đỏ, dừng ở trong mắt Vương Nghĩa.

    Vương Nghĩa gấp đến độ ném phong thư, cuộn lên tay áo của hắn để nhìn, bỗng chốc lạc giọng kêu lên: “Ban đỏ…… Thánh thượng, ngài sợ là đã…… nhiễm bệnh dịch!”

    Vương Nghĩa hoảng hốt kêu lên rồi nghiêng ngả lảo đảo chạy đi gọi thái y. Tuyên đế đem tay áo cuộn trở lại, mở áo trên người ra, nhìn ngực bụng và hai cánh tay của mình. Quả nhiên khắp nơi đều phù lên, các điểm đỏ tràn lan khắp người, hình dạng cũng không giống hôn ngân, ngay cả làn da cũng đều có chút ửng đỏ.

    Thì ra là nhiễm bệnh dịch…… Tuyên đế trong lòng lại có chút vui mừng. Tuy nói hắn luôn không quá tin chuyện quỷ thần, nhưng từ khi trọng sinh, rất nhiều sự việc đều diễn ra kỳ quặc, buộc hắn không khỏi sinh lòng nghi ngờ bản thân bị quỷ ám. Lúc này biết là ôn dịch, so với bị Thành Đế ám lấy đòi mạng, thì sự việc liền trở nên đỡ dọa người hơn rất nhiều.

    Tuyên đế cả người liền thoải mái vài phần, khép lại áo, nhặt lên phong thư kia. Hắn đã nhiễm bệnh dịch, tin này tuyệt đối không thể đưa đến trong quân. Chỉ nguyện tới lúc Chu Huyên phát hiện không ổn, bệnh của hắn đã có thể tốt lên.

    Tuyên đế cười khổ đem phong thư mới vừa viết xé nát. Lúc đoàn người của thái y viện nối đuôi nhau tiến vào, biểu tình liền một trời một vực với Tuyên đế, so với lúc trước càng thêm hoảng sợ, nhìn đốm đỏ trên tay Tuyên đế, lại hỏi Vương Nghĩa tình trạng ăn uống, rồi khai bảy tám phương thuốc, chủ yếu là thanh nhiệt giải độc.

    Nhưng dùng xong mấy phương thuốc này cũng không thấy có bao nhiêu tác dụng. Ban đỏ trên người Tuyên đế ngược lại càng nhiều thêm, xuất huyết càng ngày càng thường xuyên, không chỉ từ trong mũi, có khi miệng cũng phun ra máu. Không biết nguyên nhân do bệnh hay do dùng sai thuốc, hắn mỗi ngày đều hôn mê một khoảng thời gian dài, lúc ngẫu nhiên tỉnh lại, thần trí cũng không quá thanh tỉnh, ban đỏ trên người khiến hắn từng trận từng trận đau đớn khó chịu.

    Hắn đã có chút tin chuyện báo ứng. Nếu không phải báo ứng, thì vì sao tình hình bệnh dịch ở khu vực phía tây kinh thành đã được khống chế, Hà Thừa tướng bảy tám chục tuổi cũng không bị nhiễm bệnh, thế mà hắn một người tuổi trẻ khỏe mạnh, cưỡi ngựa bắn cung từ nhỏ ngược lại ngã bệnh ?

    Trong lúc hôn mê, Tuyên đế cảm thấy có người rót thuốc vào miệng hắn. Hắn mấy ngày nay bị thuốc đắng hành hạ, ngửi thấy mùi liền muốn phun, sao có thể chịu há mồm. Giằng co một hồi, thuốc kia liền theo cằm chảy vào trong cổ áo, người bón thuốc đành phải buông muỗng, lấy khăn thay hắn chà lau.

    Trong phòng lờ mờ có người nói chuyện, động tĩnh rất nhỏ, Tuyên đế nghe không ra là ai. Bên tai dần thanh tĩnh, mùi thuốc kia tựa hồ lại tiến đến gần…… Có cái gì đó mềm ấm linh hoạt xâm nhập vào trong miệng hắn, đem hàm răng của hắn mở ra, sau đó một ngụm nước thuốc chua xót chảy vào.

    Tuyên đế không kịp chống đẩy, liền đem nước thuốc trong miệng nuốt xuống. Thuốc kia liền một ngụm tiếp một ngụm liên tiếp tiến vào, không cho hắn có lấy một tia cơ hội để phản kháng. Không biết trong nước thuốc đã bỏ thêm thứ gì, nhiệt độ trên người Tuyên đế tan biến vài phần, cảm giác trên người càng thêm mơ hồ, trong đầu dần dần không nhớ nổi sự việc đang diễn ra, cuối cùng an an ổn ổn mà thiếp đi.

    Lúc hắn lần thứ hai tỉnh lại, sắc trời đã tối hẳn. Trong điện ánh nến chiếu tỏa khắp nơi, nhưng lại không giống bình thường nóng hầm hập đến khó thở, ngược lại nhẹ nhàng khoan khoái rất nhiều. Ngay cả ban đỏ trên người, tựa hồ cũng không giống bình thường khiến hắn đau đớn khó chịu…… ngược lại cảm giác có vài phần mát lạnh.

    Tuyên đế miễn cưỡng mở mắt ra, thấy bên mép giường hình như có một người mặc bạch y, nhìn không giống quần áo của nội thị, đang cúi đầu lau thứ gì đó trên người hắn. Lau đến chỗ nào, chỗ đó liền mát lạnh, vô cùng sảng khoái. Người nọ tay động cực nhẹ, cảm giác như chưa chạm vào hắn, nếu không có nước thuốc lạnh lẽo, chỉ sợ hắn căn bản không nhận ra có người đang thay hắn thoa thuốc.

    Hắn không tiện ngẩng đầu, liền đem ánh mắt buông xuống, thình lình phát hiện trên người mình trống không, trừ bỏ một góc chăn gấm đắp ở ngực, toàn thân trên dưới đều trần như nhộng lộ ra bên ngoài. Những đốm ban đỏ đều bị lau qua một lớp mỏng thuốc mỡ màu trắng, một chỗ cũng không để sót, mà ánh mắt người nọ lại sáng quắc dừng trên người hắn, nhìn chăm chú đến nỗi hắn cảm giác như sau lưng có kim đâm.

    Ngày thường Vương Nghĩa giúp hắn bôi thuốc, chưa từng thoát đến một cái quần cũng chẳng còn, tên ngoại quan này thật quá mạo phạm. Tuyên đế có chút buồn bực xấu hổ, mở miệng kêu lên: “Người tới! Trong điện là ai……”

    Hắn muốn hỏi là ai đem người này vào trong cung, người nọ liền đã ngồi dậy, khó nén hưng phấn mà kêu lên: “Bệ hạ tỉnh?”

    Thanh âm kia tuy mang theo vài phần khàn khàn, Tuyên đế lại vẫn vừa nghe liền biết là ai, không rảnh mà sinh khí, kinh hỉ kêu lên một tiếng: “Ấu Đạo?”

    Thuần Vu Gia tại sao lại ở trong cung? Hắn vào cung lúc này, án ở Tương Châu phải xử trí làm sao?

    Tuyên đế dùng sức nâng đầu, mở miệng hỏi: “Ấu Đạo, việc Tương Châu……”

    Thuần Vu Gia không thèm để ý đáp: “Đã làm sáng tỏ, người cũng đã giải về.” rồi đè lại hắn dặn dò: “Bệ hạ cẩn thận, ban đỏ trên người bệ hạ vừa mới được bôi thuốc, không thể tùy ý cử động, miễn cho thuốc mỡ bị trôi mất, phải thoa lại lần nữa.”

    Trong lúc nói chuyện, y đã đi đến đầu giường, thay Tuyên đế kéo lại chăn, quan tâm nói: “Bệ hạ bệnh tình tuy nghiêm trọng, nhưng nếu dùng thuốc đúng bệnh, bất quá qua nửa tháng một tháng liền chuyển biến tốt đẹp. Có thần ở đây, thỉnh bệ hạ an tâm dưỡng bệnh, không cần lo lắng.”

    Tuyên đế nghĩ đến chuyện thoa thuốc mới vừa rồi của y, không khỏi trách cứ y qua loa, nhưng niệm tình y có ý tốt, không đành lòng trách nhiều. Lại nghĩ đến bệnh của mình, quở trách nói: “Trẫm bị chính là ôn dịch, ngươi thế nào lại dám vào cung hầu hạ bên người ? Ngươi là đại thần triều đình, không thể so với cung nhân, nếu cũng nhiễm bệnh, làm sao có thể vì triều đình làm việc ? Chẳng phải là khiến trẫm càng thêm phiền toái ?”

    Thuần Vu Gia không hề tỏ vẻ xấu hổ, một mặt nghe giáo huấn, một mặt nhìn kỹ thần sắc của Tuyên đế, vươn tay sờ vào cái trán ôn nhuận của hắn, còn rót một ly nước ấm vừa đủ cho hắn uống.

    Đến khi thu hồi cái ly, y mới bắt đầu trổ tài văn chương, ý định thần nhàn mà đáp: “Đa tạ bệ hạ yêu thương. Thần từ nhỏ ở nhà đã theo trưởng bối học qua y thuật, tuy không dám nói tinh thông, nhưng đối với bệnh dịch cũng có chút hiểu biết. Bệ hạ yên tâm, thần nếu không nắm chắc chữa khỏi bệnh này, sẽ không xuất hiện trước mặt bệ hạ.”

    Tuyên đế cõi lòng phức tạp, nghe vậy cũng không có cao hứng, chỉ rầu rĩ đáp: “Bệnh này có lẽ không phải dịch bệnh bình thường, nếu không thì vì sao người khác đều không có việc gì, chỉ một mình trẫm là mắc bệnh ?”

    Thuần Vu Gia hai mắt lập tức nhạy bén mà sáng lên: “Bệ hạ là nói, có người âm mưu hại bệ hạ, cố ý đem bệnh truyền vào trong cung ?”

    Tuyên đế tuy đang phiền não, cũng bị hắn chọc đến nở nụ cười, hỏi: “Ấu Đạo quả nhiên nghĩ như vậy ?”

    Thuần Vu Gia cười phụ họa hai tiếng rồi xụ mặt phân tích: “Việc này rất khó nói, nhưng thân thể của bệ hạ so với người khác quả thật hư nhược vài phần. Thần mới vừa rồi thay bệ hạ thăm mạch, mạch tượng cho thấy thận dương* bị thương tổn rất nặng, dương khí bị ứ động, gặp dịp liền phát ra so với người bình thường mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần. Thần nói một câu không nên nói…… tuy rằng bệ hạ đang ở tuổi tráng niên, vẫn là đừng nên sử dụng mấy thứ thuốc kích thích……”

    [*Thận trong cơ thể nam & nữ đều được chia thành thận dương và thận âm. Thận âm chủ về máu huyết. Thận âm hư thường gây ra bệnh di tinh, mộng tinh, vẫn còn ham muốn nhưng không giao hợp được vì dương vật không cương cứng. Thận dương chủ về hưng phấn của cơ thể. Thận dương hư yếu sẽ khiến ham muốn tình dục giảm dần rồi mất hẳn.]

    “Câm miệng!” Tuyên đế lạnh giọng đánh gãy lời y, sắc mặt lập tức trắng bệch, trong đầu nghĩ đến viên thuốc ngày đó Thành Đế dùng trên người mình.

    Quả nhiên là…… Ha, người đã chết lâu như vậy, lại vẫn si tâm vọng tưởng muốn đem hắn kéo xuống địa phủ để báo thù sao?

    Tuyên đế cắn chặt răng, hai mắt thẳng tắp nhìn đỉnh giường, trong lòng lại chỉ nghĩ đến đủ loại sự tình ngày đó Thành Đế làm ra với mình, hận ý càng sâu. Những cảnh tượng kia vừa chuyển trong lòng, trên người hắn như có tà hỏa từ dưới da chui lên, càng lúc càng mạnh, dần dần thiêu đến không thể nhẫn nại được nữa, trực tiếp dồn đến bộ phận phía dưới.

    Hai mắt Tuyên đế dần dần mông lung hơi nước, nhẫn nhịn đến không dám hô hấp, không muốn làm ra trò bất kham trước mặt Thuần Vu Gia. Hắn đem mặt vùi xuống giường, hô hấp thật sâu vài lần, cực lực duy trì thanh âm vững vàng, lùi ra xa khỏi Thuần Vu Gia mà nói: “Ấu Đạo, ngươi đi xuống nghỉ ngơi trước đi, trẫm muốn ngủ một lát.”

    Trong điện sau một lúc lâu không có tiếng đáp lại, Tuyên đế đã có chút không chịu nổi, giọng khàn khàn: “Ấu Đạo, ngươi đi ra ngoài……”

    Một cơn gió nhẹ xuyên qua chăn gấm xâm nhập vào bên trong, Tuyên đế cảm giác có một bàn tay lành lạnh nắm lấy vật dưới rốn kia của mình, xúc cảm ôn nhu vỗ về làm hắn cầm giữ không được, thân mình hơi nâng lên đón lấy, từ trong lòng ngực thoát ra một hơi thở thật dài.

    Hắn chưa kịp nghĩ đến hai chữ xấu hổ, Thuần Vu Gia đã hạ thấp thanh âm ôn nhu thì thầm vào sau tai của hắn: “Tuy thân thể của bệ hạ có chút mệt mỏi hư thoát…… nhưng đạo lý âm dương nên thuận chứ không nên ức, bệ hạ hiện giờ không tiện cử động, thần đành phải…… mạo phạm.”

    Chương 19. Hầu bệnh (trung)

    Tay Thuần Vu Gia thập phần mềm nhẹ linh hoạt, nhiệt độ cơ thể thấp hơn so với Tuyên đế, lực đạo xoay nắn lại mười phần thích hợp. Nhiệt độ lòng bàn tay y bị nhiệt độ cơ thể của Tuyên đế làm nóng lên theo, một loại cảm giác thoải mái cực kỳ bao phủ lấy cả hai.

    Tay Thuần Vu Gia lên xuống nhịp nhàng, theo động tác của y, máu trong người Tuyên đế cũng trở nên sôi sục. Tuyên đế cảm thấy xương cốt đều muốn mềm nhũn, khó thể khống chế mà thở dài một tiếng.

    Tâm Thuần Vu Gia theo tiếng thở dài mà loạn nhịp, lực đạo trên tay cũng tăng mạnh vài phần.

    Trên tay y tựa hồ còn có chút mỡ bôi trơn, lúc thao tác như có lụa bao phủ, dần dần thấm vào trong da, tạo ra cảm giác mát lạnh đặc thù. Động tác lúc đầu quá mềm nhẹ, mới vừa rồi bỗng nhiên tăng mạnh, kích thích cảm giác trên cơ thể, Tuyên đế lập tức cảm thấy một cỗ xung nhiệt truyền thẳng từ dưới thân lên tới đỉnh đầu, mắt như muốn nổ đôm đốm, một tiếng “Ái phi” theo đó mà thốt ra.

    Không đợi Tuyên đế suy nghĩ cẩn thận tiếng ‘ái phi’ kia là gọi vị phi tần quý nhân nào, động tác của Thuần Vu Gia liền bất chợt nhanh hơn, thanh âm rõ ràng mà truyền tới bên tai Tuyên đế: “Thần thật vui vì được bệ hạ nhớ nhung, chỉ là tổ chế của triều đình xưa nay chưa bao giờ có tiền lệ lập nam tử làm phi. Bệ hạ vì thần mà làm thành việc này, khó tránh khỏi sau lưng chịu người phê bình. Thần thật sự không dám vì tư tình mà tổn thương thánh minh……”

    Tuyên đế bị lời nói của y làm thanh tỉnh vài phần, rốt cuộc biết người ngồi bên cạnh không phải là ái phi trong cung, mà là ái khanh trong triều. Hắn trong lòng khẩn cấp cùng tức giận đan xen, giơ tay xốc chăn lên, nghiêm nghị quát: “Ấu Đạo, ngươi làm cái gì? Đây đều là việc làm của nữ nhân, ngươi là triều thần tâm phúc của trẫm, há có thể không biết tự ái!”

    Lời này nói ra thập phần chính nghĩa nghiêm khắc cùng từ ái, đáng tiếc khi nói chuyện hắn lại đầy mặt ửng hồng, thở dốc hồng hộc, bản thân còn cực kì tự nhiên mà túm lấy tay của Thuần Vu Gia, dừng ở trong mắt người khác, quả thực chính là miệng nói một đằng lòng nghĩ một nẻo, trong ngoài không đồng nhất.

    Thuần Vu Gia cũng không chê hắn trên người tràn đầy ban đỏ, duỗi tay đem chăn cẩn thận đắp lại một lần nữa, ôn tồn khuyên nhủ: “Thần là cam tâm tình nguyện…… chỉ cần bệ hạ không chê ta là tốt rồi.”

    Mặc kệ Tuyên đế vừa nói vừa mắng, thái độ của y vẫn thản nhiên như trước, đem Tuyên đế từ trên xuống dưới toàn thân chiếu cố đến thỏa đáng. Ngẫu nhiên trên tay bị Tuyên đế làm cho ướt át, cũng bất chấp dính dáp, chỉ chậm rãi cảm thụ loại cảm giác ấm áp này, đem động tác của mình điều chỉnh đến phù hợp.

    Tuyên đế dần dần cũng không còn quan tâm đến đạo quân thần. Nhưng bất luận Thuần Vu Gia kiên nhẫn tinh tế thế nào, hắn lại trước sau không thể hoàn toàn phóng tiết ra ngoài. Trên người lửa thiêu càng lúc càng dữ dội, chỗ bị Thuần Vu Gia cầm nắm đều trướng đến phát đau, làn da cũng có chút không chịu nổi sự chà xát liên tục, dù lực tay đã giảm nhẹ nhưng vẫn cảm thấy đau đớn khó chịu.

    Càng muốn mạng hơn là, hắn hiện tại không chỉ nghĩ về ái phi, mà càng muốn có Chu Huyên bên cạnh. Tuyên đế cắn chặt khớp hàm, hai chân dần dần mở ra, nhưng người bên cạnh không đúng, chỉ có thể đem khẩn cầu nhịn xuống, ngón tay gắt gao nắm chặt nệm gấm dưới thân, cơ hồ muốn đem lớp vải xé rách.

    Thuần Vu Gia cũng thấy sự tình không thích hợp. Y giơ tay vén áo choàng, cẩn thận che dấu chỗ bất nhã phồng lên giữa hai chân mình, nói một tiếng “Thần thất lễ” liền nhẹ nhàng xốc chăn nệm trên người Tuyên đế lên, đem toàn bộ thân thể run rẩy của Tuyên đế thu vào trong mắt.

    Y tinh tế quan sát chỗ mình đang hầu hạ nãy giờ, trong đầu suy nghĩ sâu xa vài lần, mới mang theo xin lỗi nói: “Sợ là thần mới vừa rồi liệu sự không chu toàn, thần chỉ sợ làm bị thương tới long thể, nên ở trên tay bôi chút thuốc mỡ, lại không nghĩ rằng thuốc mỡ kia có chút tác dụng gây tê, nếu không cẩn thận lộng tới phần đầu mệnh căn, sẽ có chút…… kéo dài thời gian.”

    Y nhìn thần sắc muốn nói lại thôi của Tuyên đế, vội vàng cam đoan nói: “Thần sẽ tiến hành thi châm, làm cho bệ hạ mau chóng phóng thích dương tinh. Việc này kiềm nén quá lâu, sẽ không tốt cho thân thể.”

    Chuyện khó chịu nhất hiện giờ đối với Tuyên đế không phải là không thể ra, mà là không thể vào (sự khác biệt giữa thông và bị thông, hehe). Chỉ là việc này không nói ra được, đành phải nhắm mắt gật đầu, cho phép y thi châm.

    Thuần Vu Gia đem ngân châm mở ra, cũng không vội hạ châm ngay mà trước tiên lót một cái gối mềm ở dưới eo Tuyên đế, sau đó đem hai chân của hắn tách ra, bắt đầu tìm kiếm huyệt đạo. Tuyên đế gấp gáp muốn khép lại hai chân che đi chỗ mất mặt xấu hổ kia, lại bị Thuần Vu Gia giơ tay ngăn cản, bí mật của chỗ kia vốn bị hắn cố gắng che dấu, nay bỗng dưng không tiếng động mà bày ra rõ ràng trước mặt y.

    Thuần Vu Gia trong khoảnh khắc đó cơ hồ muốn giật mình thảng thốt dựng thẳng cả người dậy, khó khăn lắm mới ổn định lại tinh thần, ho nhẹ một tiếng, ánh mắt lại không cách nào dời đi.

    Tuyên đế đợi y trong chốc lát không thấy động tĩnh, xấu hổ đến hận không thể đem y giết người diệt khẩu, nhịn rồi lại nhịn nói: “Ấu Đạo sao còn không hạ châm?”

    Thuần Vu Gia bị một tiếng này gọi hoàn hồn, trong lòng bang bang nhảy loạn, miệng lại giả bộ như không có việc gì mà đáp: “Nơi này là yếu huyệt, không cẩn thận sẽ đả thương tổn hại tới nguyên khí. Bệ hạ thân thể ngàn vàng, thần không dám tùy tiện hạ châm…… thần thật ra có một biện pháp khác, chỉ là có chút……”

    Tuyên đế nơi đó đã không thể nhịn được nữa, một mạch thúc giục nói: “Mau thay trẫm làm ra tới…… nếu có A Huyên ở đây……”

    Mặt Thuần Vu Gia liền trầm xuống, đáy lòng lại nóng lên, không nói không rằng đem ngón tay đâm vào bên trong hậu đình của Tuyên đế.

    Tuyên đế lập tức rên rỉ một tiếng, mềm mại ngã xuống giường, hậu đình gắt gao hút lấy ngón tay Thuần Vu Gia, hận không thể đem y một ngụm nuốt lấy, hòa vào trong thân thể của mình.

    Thuần Vu Gia càng cúi người xuống thấp, lau đi mồ hôi trên trán, đem ngón tay đẩy vào càng sâu, khắp nơi sờ soạn thăm dò. Tuy rằng chỉ là đầu ngón tay đi vào trong đó, nhưng đã có thể tưởng tượng đến lúc chân chính kết hợp, nơi đó hẳn sẽ câu hồn đoạt phách đến nhường nào, khiến người lưu luyến quên cả lối về.

    Thuần Vu Gia mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, trong đầu đã hiện ra vô số tình cảnh, trên mặt ửng đỏ, ngón tay như cũ thập phần tẫn trách mà xoa nắn nội bích của Tuyên đế.

    Không lâu sau, Tuyên đế liền không kiềm giữ được mà xuất ra, làm cho dưới thân một mảng bừa bãi. Nhưng bên trong vẫn còn cảm giác hư không, không thể bổ khuyết. Hắn cả người đều hư suyễn, lại cảm thấy trong người mình vẫn còn thứ gì đó, nhìn khuôn mặt đầy nghiêm túc không biết đang nghĩ gì của Thuần Vu Gia, mang theo vài phần lo lắng hỏi: “Ấu Đạo, thân mình của trẫm, về sau có phải cũng không thể tốt lên?”

    Thuần Vu Gia bừng tỉnh, vội vàng đem ngón tay rút ra, mang theo chất dịch trong suốt. Thanh âm dính dáp truyền đến trong tai hai người, khiến cả hai đều có chút ngượng ngùng không chịu nổi.

    Tuyên đế thấp giọng nói: “Lạnh.”

    Thuần Vu Gia lấy lại cảnh giác, vội vàng thay hắn chùm kín chăn, tay phải ở sau lưng nhẹ nhàng nắm lấy đầu ngón tay dính dáp kia, cúi đầu đáp: “Bệnh của bệ hạ không quá mấy ngày liền có thể chuyển biến tốt. Chỉ là ô vật bên trong có hỏa độc, để ta kêu người chuẩn bị nước thuốc, thay bệ hạ tắm gội.”

    Đầu y vẫn cúi thấp, cũng không dám chờ Tuyên đế nói thêm cái gì, xoay người ra cửa an bài người nấu dược liệu, bản thân nắm tay đứng ở một bên xuất thần. Vương Nghĩa theo phân phó của y bố trí thỏa đáng, gọi người đem nước thuốc trực tiếp nâng đến đầu giường Tuyên đế, kêu tiểu thái giám đỡ Tuyên đế đứng dậy ngâm mình tắm rửa.

    Thuần Vu Gia nghe thấy vội vàng cản lại: “Bệ hạ khí lực không tốt, vẫn là do ta hầu hạ đi.” Nói rồi liền từ sau lưng Tuyên đế đỡ lấy hai chân hắn, đem cả người ôm ngang lên.

    Y dù sao cũng là một vị quan văn, sức lực có hạn, đem Tuyên đế ôm đến bên thùng tắm liền có chút thở dốc, chỉ dựa vào lực cánh tay đem người bình an bỏ vào trong nước là không thể được. Vương Nghĩa muốn giúp đỡ, Thuần Vu Gia liền lắc đầu, đem Tuyên đế tựa vào trước ngực mình, dẫm rớt giày, một chân bước vào trong thùng: “Bệ hạ nằm lâu vô lực, thần tại đây nâng bệ hạ, đề phòng thùng gỗ cọ thương da thịt bệ hạ.”

    Tuyên đế khẽ hừ nhẹ một tiếng, nghe không ra là vui hay giận, Vương Nghĩa liền khen nói: “Không hổ là Thuần Vu đại nhân, hiểu biết thật nhiều. Ngay cả ngự y cũng đều không nghĩ ra được phương pháp, ta thấy thuốc bọn họ kê bệ hạ cũng không thích uống, tương lai công lao chữa khỏi cho thánh thượng, nhất định là thuộc về Thuần Vu đại nhân!”

    Tuyên đế dựa ở trước ngực y, chỉ cảm thấy một thân quần áo của Thuần Vu Gia cùng tay y giống nhau, đều mềm mại thoải mái. Hắn nhắm hai mắt ngâm mình ở trong nước thuốc ấm áp, hồi tưởng lại hương vị sự tình vừa trải qua lúc nãy.

    Thuần Vu Gia mới vừa rồi đối với hắn giống như lúc làm việc ở trong triều, nói là tận tâm, nhưng thật ra cái tận tâm này lại xen lẫn không ít tư tâm. Từ lúc bắt đầu thoa thuốc…… tư dục chớp động trong mắt y khi nhìn đến chỗ tư mật kia của hắn, không thể gạt được một người từng trải như Tuyên đế.

    Nhưng mà y rốt cuộc còn hiểu biết chừng mực…… Tuyên đế nhíu nhíu mày, không khỏi lại nghĩ tới Chu Huyên.

    “Bệnh này của trẫm, muốn hồi âm cho A Huyên nhưng lại không thể tự tay cầm bút. Trẫm sợ y ở trong quân nhớ.” Tuyên đế quay đầu lại nhìn Thuần Vu Gia liếc mắt một cái: “Ấu Đạo giỏi bắt chước chữ viết, hôm nay đã tới, vừa lúc thay trẫm viết một phong thơ gửi đi Tuyên Phủ, miễn cho Đại tướng quân lo lắng.”

    Thuần Vu Gia không đáp lời, ngược lại quay đầu bảo Vương Nghĩa: “Vương công công, về bệnh tình của bệ hạ, ta có đôi điều muốn hỏi, thỉnh công công tạm dẫn người ra ngoài cửa chờ một lát.”

    Vương Nghĩa đã đem y trở thành Hoa Đà chuyển thế, vội vàng nói: “Thân mình bệ hạ là ta tự tay chăm sóc, đại nhân có gì cứ hỏi ta……”

    Thuần Vu Gia sắc mặt hoà nhã, ngữ khí lại thập phần cứng rắn: “Không chỉ là bệnh dịch, ta còn có sự tình bên trong muốn hỏi, thỉnh công công thứ tội.”

    Tuyên đế nghe xong minh bạch y muốn hỏi cái gì, lạnh lùng đáp: “Việc này ngươi cũng không cần hỏi nhiều, trẫm đều tự có chủ trương.”

    Bàn tay Thuần Vu Gia ở sau lưng Tuyên đế dừng trên cặp mông của hắn hơi dùng sức, liền khiến hắn kêu lên một tiếng, nói không ra lời. Vương Nghĩa không biết nội tình, vội vàng đáp: “Vạn sự phó thác cho đại nhân, ta trước dẫn người lui ra, thỉnh đại nhân thay bệ hạ cẩn thận xem bệnh.”

    Đợi Vương Nghĩa đi khỏi, Thuần Vu Gia mới buông ra Tuyên đế, không chút sợ hãi mà nói: “Việc này thần vốn không nên nhiều lời, nhưng bệ hạ là chủ của thiên hạ, càng nên vì người trong thiên hạ mà giữ gìn. Độc này dược tính thủy chung khó dò, hay bệ hạ muốn cả đời đều phải chịu sự khống chế của Đại tướng quân ? Tương lai ngay cả nền tảng quốc gia chỉ sợ cũng……”

    Độc này vẫn luôn chiếm cứ trong lòng Tuyên đế, làm hắn ngày đêm đứng ngồi không yên, hiện giờ bị Thuần Vu Gia nói toạc ra, hắn xấu hổ vô cùng, càng mang theo vài phần chờ đợi: “Ấu Đạo thật sự có thể giải độc này ? Nếu có thể chữa khỏi cho trẫm, trẫm không tiếc một cái Thiên hộ hầu cho ngươi.”

    Thuần Vu Gia hơi híp mắt, cười lạnh một tiếng: “Hạ loại thuốc âm độc thế này, sớm hay muộn cũng có báo ứng. Thần nguyện vì bệ hạ dốc sức mà chữa trị, chỉ là nếu có thể tìm được loại thuốc kia, việc giải độc sẽ càng thêm dễ dàng.”

    Tuyên đế trong lòng hưng phấn cùng cực, cơ hồ muốn sai người đi vào kho tìm ngay viên thuốc kia. Quay đầu lại nghĩ đến Phúc Ninh cung bị thiêu cháy, thuốc kia nói không chừng cũng đã hóa thành bụi, liền đem lời nói nuốt trở vào, than một tiếng: “Chậm rãi tìm đi, tùy xem cơ duyên thế nào. Ngươi trước thử giải, trẫm luôn tin tưởng bản lĩnh của ngươi.”

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi