Bệ hạ, nhận mệnh đi – Chương 20-24

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi

    Chương 20. Hầu bệnh (hạ)

    Thuần Vu Gia khai phương thuốc so với Thái Y viện hiệu quả hơn rất nhiều, hoặc là nói, y mang đến liều thuốc giải cho loại bệnh chân chính trong lòng Tuyên đế, khiến người tinh thần tốt lên, bệnh cũng liền khỏi.

    Mỗi ngày ngoài ba bữa uống thuốc, y còn phải làm cho Tuyên đế hai lần tắm nước thuốc, sau đó thoa thuốc mỡ lên các ban đỏ. Thời điểm thoa thuốc đều là Thuần Vu Gia tự mình động thủ, lấy lông ngỗng dính thuốc mỡ, nhẹ như không bôi lên các đốm ban đỏ, so với cung nhân hầu hạ lại càng cẩn thận gấp nhiều lần.

    Tuyên đế suốt ngày nằm ở trên giường, đứng dậy đều là do Thuần Vu Gia đỡ đi. Cơ thể bị nhiễm bệnh dịch của hắn vốn ban đầu trông rất kinh khủng trầm trọng, hắn không thể tượng tưởng được, sau đó lại lén cảm thán một hồi, bộ dạng khó xem nhất đời này của hắn, đã không một chút che lấp mà lọt vào trong mắt Thuần Vu Gia.

    Chỉ bằng phần ân tình này, tương lai trong triều càng nên đề bạt y một chút, sau khi y qua đời liền cho nhập Thái Miếu, thụy hào là một cái Văn trung đi.

    Trận ôn dịch này tới hung hiểm, nửa tháng sau, cuối cùng cũng khỏi hẳn. Việc đầu tiên sau khi Tuyên đế thượng triều là vượt cấp mà đề bạt Thuần Vu Gia, đem y từ tứ phẩm Lại bộ Thị lang, trực tiếp thăng lên thành chính tam phẩm Trung thư Thị lang, tuy còn kém một chút so với kiếp trước, nhưng ở trong triều cũng coi như chạm tay là bỏng.

    Thuần Vu Gia sau khi thăng quan cũng không hề tỏ ý kiêu căng, cùng triều thần lui tới cũng không quá nhiệt tâm, rỗi rãnh chỉ hướng trong cung chạy vào, cùng kiếp trước ‘Tọa thượng khách thường mãn, tôn trung tửu bất không’* quả thực như hai người khác nhau.

    [*Dịch nghĩa: “Khách vui kín cả chỗ ngồi, rượu vui chớ để chén vơi cầm chừng.” – theo Tăng Quảng Hiền Văn, ngạn ngữ dân gian Trung Quốc.]

    Tuyên đế trong lòng đối Thuần Vu Gia không khỏi lại càng thêm vừa lòng. Đặc biệt là sau cho người tìm được viên thuốc kia của Thành Đế, ánh mắt khi nghĩ tới y liền trở nên nóng bỏng đến nỗi chỉ thiếu điều muốn gả nữ nhi qua.

    Vương Nghĩa nhân cơ hội tố cáo tình trạng: “Chính điện trong cung đều cháy hỏng, Hà Thừa tướng còn không cho bạc tu sửa. Bệ hạ ngài xem, nếu sớm tu bổ Phúc Ninh cung, thứ này khẳng định đã sớm đưa về nội khố!”

    Tuyên đế híp hai mắt hừ lạnh một tiếng: “Triều đình đại sự quan trọng hay là một tòa cung uyển quan trọng? Phế liền phế đi, không cần nhớ thương. Ngươi nhìn không thuận mắt, kêu Công bộ đem chỗ đó hủy đi là được. Đem Thuần Vu thị lang gọi tới, trẫm có việc tìm y.”

    Thuần Vu Gia đang ở Trung Thư tỉnh sửa sang lại chiếu lệnh, ý chỉ của Tuyên đế vừa truyền tới, y mừng đến nỗi liền giao lại công vụ không thèm lo, cáo lỗi cùng đồng liêu xong liền theo Vương Nghĩa tiến cung.

    Lúc vào trong điện, liền thấy Tuyên đế tay cầm một cái hộp vàng ròng khảm bảo thạch. Thấy y vừa tới, không đợi y hành lễ đã kêu lên: “Ấu Đạo mau tới! Vương Nghĩa, mang tất cả mọi người tránh ra ngoài, việc hôm nay trong điện, không được cho bất luận kẻ nào nghe thấy!”

    Thái giám cung nữ vừa rời khỏi, Tuyên đế liền thay đổi sắc mặt, nhíu mày, tự tay đem Thuần Vu Gia kéo đến bên người mình, đem viên thuốc kia đưa cho y: “Ấu Đạo nhìn kỹ xem, thuốc này bên trong có thành phần gì, vì sao trẫm sau khi dùng liền không thể xuất tinh……” Hắn bỗng nhiên ý thức được bản thân nói quá lố, vội vàng im miệng, lấy động tác uống trà để che mặt.

    Thuần Vu Gia làm như cái gì cũng không nghe thấy, cầm viên thuốc nhẹ ngửi một trận, lại nếm thử một cái, lập tức phun ra trong khăn tay.

    Đôi mắt Tuyên đế cơ hồ dính chặt trên mặt y, thấy y thần sắc đen tối, lòng cũng trầm xuống, mở lời hỏi: “Thuốc này bên trong có cái gì, Ấu Đạo có thể giải không?”

    Thuần Vu Gia lắc đầu, lại lập tức đáp: “Bệ hạ đừng vội, thuốc này hình như thần đã gặp qua trong y thư, để từ từ thần nhớ lại xem.”

    Hai người ngồi đối diện ở trong phòng, càng đợi càng xấu hổ. Tuyên đế chịu đựng không nổi muốn kêu y trở về chậm rãi suy nghĩ, Thuần Vu Gia bỗng chốc ngẩng đầu lên, mặt mày ửng đỏ, lắp bắp nói: “Thuốc này dược tính cực mạnh, thần chỉ nếm một ngụm, liền đã có chút u mê đầu óc, nửa ngày mới nhớ ra. Đây chính là vu dược của Nam Cương, dược tính không chỉ mạnh, mà còn có tác dụng làm loạn thần trí của con người.”

    “Thật như vậy!” Tuyên đế đại kinh thất sắc, thuốc này nếu làm bị thương đến căn cốt của hắn, vậy tương lai thái bình thịnh thế, sử sách danh thơm, liền không đánh mà chết ?

    Thuần Vu Gia lại hỏi: “Bệ hạ lúc trước dùng thuốc này, là uống hay là thoa ngoài da ? Cách dùng bất đồng, hiệu quả cũng khác biệt, phương pháp điều trị cũng không giống nhau.”

    Cái này làm sao có thể thốt ra lời…… Tuyên đế một tay che lại mặt, đem hai khủy tay chống ở trên bàn, do dự thật lâu mới bỏ qua mặt mũi mà đáp: “Là nhét vào…… bên trong!”

    Thuần Vu Gia thật sự là lương y, cũng thật sự đem thân thể Tuyên đế trở thành nhiệm vụ quan trong nhất mà tiến hành nghiên cứu. Từ hôm ấy trong cung trở về, mỗi ngày hạ triều liền cơm cũng không rảnh ăn, chui đầu vào thư phòng bắt đầu đọc sách chế thuốc.

    Lần chế thuốc này liền kéo dài tới một tuần. Thẳng đến bên kia Tuyên Phủ gửi tới tin chiến thắng, thuốc của Thuần Vu Gia rốt cuộc cũng chế xong, đưa đến trước mặt Tuyên đế.

    Lúc y tiến vào điện, Tuyên đế đầu mày khóe mắt đều là vui mừng, thần sắc mang bệnh cũng tiêu tan, lôi kéo tay y hỏi: “Ấu Đạo, trẫm tính toán phong Đại tướng quân làm Hoài Dương hầu, ban hoàng kim ngàn lượng, ban thưởng theo hàng nhất đẳng cho Trấn Bắc cùng Trấn Tây tướng quân, chúng tướng trở về toàn bộ tấn phong một bậc, ngươi xem thế nào ?”

    Thuần Vu Gia sửng sốt đáp: “Nhưng trong triều dụng binh lâu ngày, cũng không có nhiều tiền như vậy……”

    Tuyên đế không để bụng đáp: “Lông dê mọc ra trên người dê. A Huyên đã mấy lần chiến thắng, Tây Nhung tự nhiên phải đền tiền cầu hòa, bảo bọn họ cống nạp chút tuấn mã hoàng kim, trẫm liền có tiền thưởng người.”

    Thuần Vu Gia cũng chúc mừng hắn vài câu, rồi đem thuốc giải chính mình nghiên cứu chế tạo ra nói cho Tuyên đế. Tuyên đế lúc này trên mặt vui mừng so với vừa nãy càng thêm chân thật, lôi kéo tay Thuần Vu Gia, hết lời khen ngợi: “Đây mới thật là song hỷ lâm môn! Trẫm biết Ấu Đạo là phúc tinh của trẫm, việc này không có ngươi thì không thể thành. Có trẫm ở đây, tương lai người liền không phải ưu phiền!”

    Thuần Vu Gia vội vàng tạ ơn, đem thuốc mỡ mấy ngày nay tỉ mỉ nghiên cứu chế tạo dâng lên.

    Tuyên Đế nhẹ ngửi, cảm thấy dược vị nồng hậu, hẳn là thuốc tốt, hỏi y phải dùng như thế nào. Thuần Vu Gia sắc mặt liền có chút đỏ, hạ giọng đáp: “Sau khi về nhà, thần liền lật xem y thư, rốt cuộc nghĩ ra được biện pháp để giải độc kia……”

    Nói vòng vo vô nghĩa một hồi, nhìn thấy sắc mặt Tuyên đế có chút không tốt, rốt cuộc tiến đến bên tai hắn phun ra lời nói thật: “Thuốc này phải thoa tại vị trí mà lúc trước viên dược kia được sử dụng, mới có thể tiêu trừ hết độc tính. Thần cả gan, không biết lúc bệ hạ dùng viên thuốc kia, vị trí là ở phía ngoài hay là sâu bên trong?”

    Tuyên đế trầm ngâm thật lâu, hỏi trước một câu: “Thuốc này dùng bao nhiêu lần mới có thể thấy được hiệu quả ?”

    Thuần Vu Gia chần chờ nói: “Loại thuốc kia vốn không có thuốc giải, thuốc giải này cũng là thần tự nghiên cứu chế tạo ra, tạm thời lấy ba lần làm hạn định. Nếu không thấy hiệu quả, thần liền theo tình huống mà thêm giảm dược liệu.”

    “Được. Trẫm liền tin ngươi.” Tuyên đế giương mắt nhìn y một chút, ánh mắt sắc nhọn như đao, lại mang theo vài phần tối tăm u ám: “Trong điện dù sao không có ai, ngươi liền thay trẫm thoa thuốc đi.”

    Thân thể hắn Thuần Vu Gia cũng không phải chưa từng thấy qua, chưa từng chạm qua, lúc này ngượng ngùng cũng đã chậm. Tuyên đế trực tiếp đẩy tấu chương văn kiện trên bàn sang một bên, đem y phục phía dưới cùng quần lót cởi ra, ngồi dạng chân trên long ỷ, kêu Thuần Vu Gia giúp hắn dùng thuốc.

    Thuần Vu Gia cầm lấy hộp thuốc, thật cẩn thận bôi thuốc lên một khối ngọc trụ lớn cỡ đầu ngón tay, hướng về phía Tuyên đế nói: “Thuốc này nếu muốn phát huy tốt, phải thoa đi thoa lại liên tục nhiều lần, có thể phải mất chút công phu. Thỉnh bệ hạ nằm xuống, như vậy thần không tiện……”

    Tuyên đế chán ghét mà nhìn khối ngọc trụ dính thuốc mỡ kia một cái, liền hạ lưng nằm xuống, dứt khoát đem chân đặt lên đầu vai của Thuần Vu Gia. Thuần Vu Gia một tay nắm hộp thuốc, một tay cầm ngọc trụ dính thuốc mỡ kia đưa vào hậu đình Tuyên đế, chậm rãi đem dược ấn vào, sau đó ở bên trong thuận lợi cọ sát một vòng, sau đó lại lấy ra một lớp thuốc mỡ, một lần nữa đút vào.

    Chỉ ngắn ngủn trong chớp mắt, trên người Tuyên đế đã toát ra một tầng mồ hôi, da thịt trơn mịn lộ ra bên ngoài thoáng chốc cũng ửng hồng. Hắn cúi đầu, đúng lúc thấy cảnh Thuần Vu Gia cụp mi rũ mắt nhìn chằm chằm vào nơi giữa hai đùi mình, cánh mũi hơi hơi mấp máy, trên chóp mũi cũng toát ra một tầng mồ hôi.

    Tuyên đế một tay siết lấy quần áo, một tay nắm chặt long ỷ, chịu đựng khoái cảm sinh ra trong lúc thoa thuốc. Vật vốn dùng để phong lưu kia cũng khó nhịn mà cương lên, cơ hồ muốn đụng phải chóp mũi của Thuần Vu Gia.

    Đôi môi kia cũng thật là đẹp, không biết nếu bảo chúng ngậm lấy sẽ lại là tư vị gì…… Tuyên đế chưa tưởng tượng xong, đôi môi mềm mại của Thuần Vu Gia đã tựa như lơ đãng mà đụng vào chỗ đang dựng thẳng của hắn, cùng trong tưởng tượng của hắn giống nhau, mềm mại non mịn.

    Tuyên đế nuốt một ngụm nước miếng, trên người căng thẳng siết chặt, lại cảm thấy thủ pháp thoa thuốc của Thuần Vu Gia quá mức nhẹ nhàng chậm chạp, khiến hắn không thoải mái. Hắn ngượng ngùng nói thẳng, lại đúng lúc nơi đó bỗng nhiên trở nên thành thật, đem ngọc trụ dính thuốc kia hút thẳng vào, nhất thời không rút ra được.

    Thuần Vu Gia thử vài lần, liền tiến thoái lưỡng nan, ngược lại càng hướng vào sâu bên trong hơn. Cũng không biết là cố ý hay vô tình, trùng hợp chạm đến điểm nhạy cảm* kia của Tuyên đế, khiến hắn cả kinh giật nảy mình, nức nở ra tiếng.

    [*Giải thích cho những ai không biết: Đây là điểm G ở nam giới, hay còn gọi là tuyến tiền liệt, là một hạch kích cỡ bằng hạt óc chó nằm bên trong và dưới bàng quang, sâu trong hậu môn của đàn ông, rất nhạy cảm, một lực ấn vừa đủ có thể đem lại khoái cảm vượt trội.]

    Tuyên đế liền mở ra đôi mắt phủ đầy hơi nước, phảng phất giống như thỉnh cầu nhìn về phía Thuần Vu Gia. Thuần Vu Gia cúi đầu liếm một chút ở trên người hắn, làm cho hắn phân tán lực chú ý mà thả lỏng bên trong, lập tức đem ngọc trụ rút ra.

    Tuyên đế thoáng chốc hư không, đằng trước lại không chiếm được an ủi, tình dục nảy sinh không ngừng, rốt cuộc nhẫn nại không được, vươn tay chạm vào Thuần Vu Gia. Thuần Vu Gia liền đem lượng thuốc còn dính trên ngọc trụ cho hắn xem: “Bệ hạ, còn phải thoa thuốc.”

    Tuyên đế khẩn trương đem tay y ấn đến trên người mình, hai chân cũng co lại, lắc đầu khóc nức nở: “Ấu Đạo, trẫm, trẫm trên người khó chịu……”

    Thuần Vu Gia tay run lên, liền ném khối ngọc trụ dính thuốc kia tới trên mặt đất, vật kia bên trên còn thuốc mỡ đều dính phải tro bụi cùng lông tơ của thảm trên sàn. Hắn đè lại thân mình Tuyên đế, đem cơ thể mình áp lên, cách lớp quần áo cọ vào cặp mông Tuyên đế, dụ hoặc mà nói: “Bệ hạ, vật kia đã bị bẩn, thỉnh chuẩn thần đổi vật khác thoa thuốc cho ngài.”

    Tuyên đế nhắm mắt, hư nhuyễn vô lực mà kêu lên: “Ấu Đạo, giúp trẫm trị……”

    Thuần Vu Gia nghe được liền như uống phải mê dược, cúi đầu hôn lên nước mắt còn đọng lại trên hàng mi của hắn, đem đai lưng tháo xuống, cũng cởi ra áo lót, từ trong hộp đào ra một khối thuốc mỡ to bôi lên phân thân của mình, theo lối cũ mới vừa rồi thoa thuốc mà tiến vào.

    Tuyên đế từ nhỏ luyện tập cung mã, eo lưng mềm dẻo, lúc hoan ái cũng dễ dàng tiếp nhận. Hắn trong lòng đã u mê trầm trầm, chỉ nghĩ dù sao ở trước mặt Thuần Vu Gia đã bày ra bao nhiêu chuyện khó coi, còn gì phải xấu hổ ngượng ngùng, chuyện về sau cứ để sau lại nói.

    Thuần Vu Gia hiểu rõ tính tình Tuyên đế, lúc thật sự đề thương lên ngựa* cũng không hề ôn nhu như thường ngày, ngược lại tận lực vào sâu ra cạn, tìm đúng vị trí nhạy cảm kia, không ngừng va chạm.

    [*ý là vác ‘súng’ ra trận ấy, do thời này chưa có súng nên dịch ra vậy thì không hay, cứ để nguyên và hiểu là vác ‘thương’ ‘cưỡi ngựa’ ra trận đi nha.]

    Tuyên đế dựa vào trên cánh tay y nhu thuận vô cùng, tùy y muốn sờ nơi nào đều sẽ thuận theo đưa thân mình tới cho y sờ, còn hé miệng nghênh tiếp môi lưỡi của y, thỉnh thoảng khóc cầu y chậm một chút, nhìn vào thật sự là mềm mại đáng yêu không chịu nổi, cùng với hình tượng thiên tử hằng ngày trầm ổn đoan nghiêm quả thực khác xa như hai người.

    Thuần Vu Gia ôm chặt lấy Tuyên đế, hung hăng thúc đẩy, rốt cuộc đem tinh hoa của mình bắn vào trong thân thể hắn. Sau khoảnh khắc cao trào liền ôm Tuyên đế ở trên long ỷ nghỉ ngơi trong chốc lát, nhìn một mảng bừa bãi trước mặt, y mới nghĩ đến bản thân lúc này đã phạm phải bao nhiêu lần tội chết.

    Thôi, đã như vậy, y chính là có chết cũng không oán.

    Chương 21. Lập hậu (1)

    Thuần Vu Gia quỳ thẳng trước điện tạ tội.

    Tuyên đế dựa trên long ỷ, cầm nội y của y lau cơ thể, mí mắt cũng không nâng, chỉ nhàn nhạt nói: “Hai lần. Còn có hai lần, bệnh này nếu trị không hết, chức ‘văn trung’ ngươi cũng đừng nghĩ.”

    Văn trung…… Thuần Vu Gia đang chờ luận tội, không thể tưởng được Tuyên đế không hề có ý trừng phạt y, còn chuẩn bị cho y vinh quang về sau. Y vội vàng cúi người dập đầu, cảm động đến rơi lệ mà đáp: “Bệ hạ thiên ân, thần có chết vạn lần cũng khó báo! Thỉnh bệ hạ yên tâm, thần nếu không thể chữa khỏi bệnh này, thần sau khi chết sẽ không có người nhang khói!” (chắc rồi, cả đám có đứa nào có con nối dõi đâu mà nhang với khói…)

    Tuyên đế ném nội y của Thuần Vu Gia về phía y, thập phần tùy ý chớp mắt bảo: “Đứng lên đi. Không cần suy nghĩ miên man, về sau làm quan cho tốt, đem thuốc này chuẩn bị kĩ lưỡng. Bệnh của trẫm không thể để cho người khác biết. Ngươi chính là hy vọng mà trẫm gửi gắm, đừng làm trẫm thất vọng.”

    Thuần Vu Gia lại tạ tội một hồi, trước tiên đứng dậy hầu hạ Tuyên đế mặc quần áo, sau lại đem đống nội y ẩm ướt thu vào trong tay áo.

    Tuyên đế quay mặt qua chỗ khác mắng y: “Loại đồ vật này sao có thể mang ra bên ngoài ? Ném vào chậu than đốt đi, đốt nhanh rồi mở cửa sổ cho thông khí……” Bất chợt nghĩ đến bộ dạng hiển nhiên quen thuộc đối với chuyện này của mình, còn có nhiều kinh nghiệm giải quyết tốt hậu quả như vậy, liền thấy mất mặt, hừ một tiếng xong thì mặc kệ, để Thuần Vu Gia tự mình xử trí.

    Thuần Vu Gia xử lí tốt quần áo rồi đem thuốc mỡ cùng ngọc trụ thu lại: “Thần mới vừa rồi thử, cảm thấy thuốc giải hiệu lực còn kém một ít, trở về muốn chỉnh lại phương thuốc. Tiếp qua…… hai ba ngày, thần lại tiến cung phụng dưỡng bệ hạ dùng thuốc.”

    Tuyên đế không bày tỏ ý kiến, chờ đến khi Thuần Vu Gia muốn cáo lui mới lên tiếng: “Ngọc trụ* kia trẫm dùng không thoải mái, lần tới không cần mang theo vào trong cung.”

    [*Nguyên văn là ngọc xử. Xử nghĩa là cái chày, không phải to như cái chày giã tỏi, giã gạo đâu à, mà là như đã nói ở chương trước, chỉ to cỡ đầu ngón tay thôi, mình để ngọc trụ cho dễ hình dung với tình thú. Bữa trước quên chú thích sợ nhiều bạn không hiểu.]

    Một câu nhẹ nhàng hời hợt, rơi xuống đầu Thuần Vu Gia như tảng đá ngàn cân. Y lập tức nghe ra ý tại ngôn ngoại của Tuyên đế, mừng đến tim muốn nhảy ra khỏi lòng ngực.

    Nhưng mà dù cao hứng, cũng không thể lộ ra trước mặt Tuyên đế. Thuần Vu Gia lập tức cúi đầu quỳ xuống, trầm ổn mà đáp: “Là thần suy nghĩ không chu toàn. Bệ hạ yên tâm, ta sẽ dùng vật khác để thay thế, tuyệt đối khiến bệ hạ cảm thấy thoải mái.”

    Tuyên đế sắc mặt lại đỏ vài phần, cho người lui ra, sau đó lấy ra tin chiến thắng từ biên quan, thất thần mà nhìn.

    Hai mắt mờ mịt, chữ viết phía trên đều mơ hồ, hóa thành một gương mặt anh tuấn cương nghị quen thuộc. Chỉ nhìn Chu Huyên là có thể tưởng tượng ra được ra cái ôm ấp mạnh mẽ hữu lực thế nào, huống chi bản thân từng bị hắn ôm vào trong ngực, thể nghiệm qua các loại cuồng phong bão tố mãnh liệt tác cầu…… Tiếng hít thở của Tuyên đế trở nên thô nặng vài phần, bất an mà nghiêng người đi. Nhưng cơ thể vừa động, eo liền nhức mỏi, đem hắn từ trong vọng tưởng bừng tỉnh trở lại.

    Hắn gần đây xác thật dễ dàng động tình, còn thích cùng nam tử…… Không, tóm lại, đây đều là tác dụng của loại độc kia! Chờ độc tính giải, hắn khẳng định sẽ vẫn thích nữ tử, cũng sẽ không lại làm loại sự tình này. Đến lúc đó, chẳng lẽ còn muốn đem Chu Huyên giống như Thành Đế, lật lọng trở mặt hay sao?

    Nếu hắn có muội muội thì tốt rồi, hướng Chu gia gả qua một người, liền đem y chặt chẽ buộc vào hoàng thất, cũng không cần nghĩ ngợi đến cái hẹn ước tại Duyên Phúc cung. Đáng tiếc hắn chưa từng thành hôn, mấy huynh đệ lại chết quá sớm quá thống khoái, hiện tại ngay cả một quận chúa huyện chủ đều tìm không ra……

    Hừ, hoàng đế hắn đây còn phải đánh quang côn*, đâu đến lượt Đại tướng quân y chọn ba lựa bốn!

    [*quang trong ‘quang đãng’ nghĩa là trống trải, côn là gậy. Quang côn là cây gậy trơ trụi, không lá không hoa. Từ này thường được dùng để ám chỉ người đàn ông độc thân chưa vợ, hay còn gọi là ế!]

    Tuyên đế đem chiến báo ném tới trên bàn, cẩn thận nổi lên tính toán việc hôn nhân của mình, quyết tâm định ra ngày tháng đem A Nhân tiến cung! Dù sao A Nhân cũng còn nhỏ, không bằng trước tiên ở trong cung dưỡng mấy năm, học chút lễ nghĩa đức độ của hậu phi. Chờ A Nhân hiểu sự, bệnh này của hắn cũng trị hết, đến lúc đó chính thức đại hôn, nhất cử lưỡng tiện.

    Vừa lúc hai ngày sau, Chu Huyên phái người nhập kinh, đem đám hoàng tộc Tây Nhung lần trước đại thắng bắt được đều áp giải vào triều. Trong đoàn người áp giải trở về lần này, có một vị dũng tướng tên là Tạ Vân, là thúc phụ không cùng chi tộc với A Nhân. Tuyên đế xem qua hoàng thất Tây Nhung, lại nhân lúc vị thúc phụ kia đang ở đây, trước mặt cả triều văn võ hỏi: “A Nhân nhà khanh năm nay bao nhiêu tuổi?”

    Câu hỏi này hỏi đến kỳ quặc, ngay cả lão Hà Thừa tướng cũng chưa kịp phản ứng lại. Tạ Vân lại càng không biết là ý tứ gì, e sợ chất nhi gây họa, lo lắng đề phòng mà đáp: “Hồi bệ hạ, đứa cháu này của thần năm vừa mới mười bảy, bởi vì phụ thân y mất sớm, mẫu thân lại nhiều bệnh, vẫn luôn ở trong nhà hầu bệnh, chưa từng tham gia thi cử.”

    Mười bảy…… Đúng là thời điểm tuổi xuân đẹp nhất! Tuyên đế sắc mặt bất động, trong lòng lại kích động khôn tả.

    Khó trách thần tiên kia đem Từ hoàng hậu, Thạch phi các nàng đều gả ra ngoài, thì ra là đã an bài trước, làm cho A Nhân sinh sớm vài năm, hiện giờ vừa lúc vào cung làm hậu!

    Tạ Vân nói không khác với hoàn cảnh kiếp trước bao nhiêu. Phụ thân A Nhân mất sớm, mẫu thân nhiều bệnh, sinh hạ nàng liền vẫn luôn coi như nam hài mà giáo dưỡng, tính toán cho nàng kế thừa gia nghiệp. Sau nàng lại cùng hắn chinh chiến khắp nơi, người của Tạ gia ở trong quân đều đem nàng xem như con cháu đối đãi.

    Nếu không phải như thế, lấy con mắt tinh tường của Tuyên đế, sao lại bị nàng che dấu mấy năm, thẳng đến lúc nàng bỏ đi, mới biết được nàng là thân nữ nhi ?

    Tuyên đế càng nghĩ càng đắc ý, trên mặt đầy tươi cười, gọi Tạ Vân đứng dậy: “Tạ khanh mau bình thân. Tạ khanh trung trinh hiền năng, là anh tài lương đống của quốc gia. A Nhân…… tuổi cũng không còn nhỏ, tuy nói đạo hiếu là đại nghĩa luân thường, nhưng người làm con cái, sao biết được tâm tình của cha mẹ, mặc kệ bản thân như thế nào cũng mong con mình có được một bến đỗ vững chắc.”

    Lời nói này không chỉ làm Tạ Vân đầu óc choáng váng, mà còn khiến triều thần đều bắt đầu cân nhắc tiên hoàng có hay không để lại nữ nhi ở bên ngoài chờ gả đi.

    Tuyên đế cũng mặc kệ bọn họ trong lòng nghĩ cái gì, lót đường vài câu rồi nói thẳng: “Trẫm có ý lập A Nhân làm hậu, tuyển thục nữ làm phong phú hậu cung, các vị khanh gia trong nhà nếu có nữ tử vừa độ tuổi, thì để vào cung cùng nhau chờ tuyển.”

    Một lời chấn kinh thốt ra, Tạ Vân vội vàng đáp: “Bệ hạ không thể! A Nhân nhà thần là nam tử, trên đời này nào có chuyện lập nam tử làm hoàng hậu?”

    Nhạc Thái úy lập tức lôi kéo Hà Thừa tướng bước đến dưới bậc can gián: “Bệ hạ đăng cơ, là nên tuyển con nhà lành làm phong phú hậu cung. Nhưng đem nam làm nữ, cưỡng bức lấy con cháu của công thần, há có thể là việc làm của minh quân!”

    Tuyên đế cười nói: “Thái úy không biết nội tình. Trẫm bình sinh chưa từng gặp qua A Nhân, muốn cưới nàng cũng đều không phải vì tư dục bản thân, mà là trước đây có thần tiên báo mộng, muốn trẫm lập nàng làm hậu.” Hắn đứng dậy, nhìn quần thần quỳ đầy phía dưới: “Việc A Nhân vào cung là chuyện đã định, các khanh không cần khuyên nhủ, y chính là vị hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ mà trẫm đã chọn.”

    Lúc xoay người, bỗng nhiên nhớ đến việc A Nhân phải vào cung, vậy Phượng Huyền cũng nên sớm chút đến bên cạnh hắn để được dạy dỗ, miễn cho sau này bên cạnh hắn mất đi một đại tướng tri kỷ đắc dụng, liền hỏi Tả đô Ngự sử Phượng Cảnh: “Phượng Huyền nhà khanh tuổi cũng lớn, kêu y vào cung gặp trẫm, sớm định một cái danh phận.”

    Phượng Cảnh không thể so với võ tướng đơn giản cứng cỏi, đầu óc không khỏi suy nghĩ quá nhiều, liền hôn mê bất tỉnh tại chỗ. Gọi người lay tỉnh thì phun ra một ngụm máu, lôi kéo Hà Thừa tướng khóc ròng nói: “Ta thật có lỗi với tam thúc, A Huyền tuổi nhỏ…… A Huyền dung mạo không thích hợp, không xứng hầu hạ thiên tử, thỉnh Thừa tướng vì ta làm chủ!”

    Hà Thừa tướng bản thân cũng không thể tin nổi, lôi kéo Nhạc Thái úy nói: “Cháu gái nhà ta cũng sắp bốn tuổi, A Vu bất luận thế nào cũng phải để lại mà sinh cháu trai cho ta a!”

    Nhạc Thái úy lập tức cầm hốt bản đánh tỉnh bọn hắn, lôi kéo cả triều văn võ đi quỳ cửa cung.

    Chuyện nạp phi trước đó Tuyên đế đã nhân nhượng lùi một bước, sau đòi tuyển cung nữ lại lùi thêm bước nữa. Hiện giờ chuyện lập hậu, hắn tự mình đem quỷ thần ra để thuyết phục, hơn nữa là càng nghĩ càng thấy chân thật, càng nghĩ càng thấy không thể nhân nhượng.

    Bá quan văn võ ở ngoài cửa điện ước chừng quỳ tới giờ Dậu, Tuyên đế liền ngồi ở trong Văn Đức Điện, không phản ứng một tiếng. Vương Nghĩa xem đến kinh hồn táng đảm, lại không dám khuyên, lén nhìn hắn một lần lại một lần, nhìn đến Tuyên đế tâm phiền ý loạn, dứt khoát cho y tìm chút việc để làm: “Đi đem Thuần Vu đại nhân gọi đến nghị sự. Những người quỳ bên ngoài đó, bảy mươi trở lên thì gọi người nhà đưa quần áo tới, nếu ngất xỉu thì nâng về nhà cấm túc. Bọn họ muốn quỳ liền quỳ đi, tưởng trẫm sợ bọn họ sao?”

    Người thường thì sợ kẻ không muốn sống, kẻ không muốn sống lại sợ người không biết xấu hổ, tưởng hoàng đế hắn đây mới đăng cơ thì cái gì cũng không dám làm ? Đám đại thần đời trước hắn đều thu thập tới, đừng nói quỳ ngọ môn, chính là bọn họ có muốn lăn giường đinh, hắn cũng không chớp mắt mà nhìn.

    Thuần Vu Gia việc gì cũng luôn đứng về phía hắn, vẫn là sớm đem người nhà y đề bạt lên, đỡ phải chuyện gì cũng chịu người cản trở, lúc sinh bệnh muốn có một cái cung nữ ôn nhu hiểu lòng người hầu hạ cũng không có.

    Vương Nghĩa đi ra ngoài không lâu, Thuần Vu Gia liền đến, vầng trán nghiêm nghị, sắc mặt nặng nề. Tuyên đế nhìn liền không thoải mái: “Ấu Đạo cũng nông cạn giống bọn họ, không muốn để trẫm tự mình tuyển hoàng hậu hay sao?”

    Thuần Vu Gia vội vàng tạ tội: “Lập hậu là chuyện quốc gia đại sự, há thần có thể xen vào? Thần chỉ là nghĩ đến một việc, không khỏi vì bệ hạ lo lắng.”

    Ánh mắt Tuyên đế ở trên mặt y dạo qua một vòng, lại không nhìn thấu trong lòng y nghĩ cái gì, mở lời hỏi: “Việc gì cứ nói, trẫm cũng không phải hôn quân tùy tiện giáng phạt.” Chỉ cần không phản đối hắn nghênh đón A Nhân vào cung, cho dù khuyên hắn tạm thời không nạp phi hắn đều có thể đáp ứng.

    Thuần Vu Gia tiến đến trước mặt hắn, thấp giọng nói: “Thần nghe nói trong gia tộc Chu thị ở Lũng Tây cũng có rất nhiều thục nữ đang độ tuổi thanh xuân, Đại tướng quân còn có một ấu muội ruột thịt. Nghĩ đến gia tộc ngài ấy cũng muốn đưa nữ nhân vào cung, nhưng nếu địa vị phải ủy khuất dưới một nam nhân…… thần sợ Đại tướng quân…… không vui.”

    Tuyên đế bị y nhắc nhở, trong lòng ngược lại sinh ra vài phần sầu lo. Chu Huyên nếu biết hắn thành thân, có thể hay không nổi điên giống Thành Đế ?

    Tưởng tượng xong lại cảm thấy, Chu Huyên lúc trước giúp hắn ngồi lên ngôi vị hoàng đế, liền nên biết tương lai hắn sẽ phải quảng nạp hậu cung. Nếu tâm tư Chu Huyên thật cùng Thành Đế giống nhau, khi đó liền có thể hành thích vua tự lập, bản thân hắn nếu rơi vào trong tay y, quả thực so với ở cùng Thành Đế càng vô phương chuyển mình, chỉ có thể như cá nằm trên thớt.

    Bất luận như thế nào, nhân phẩm của Chu Huyên hắn vẫn còn tin được, sẽ không làm ra hành vi vô sỉ kia.

    Tuyên đế buông nhẹ tinh thần, đem chuyện A Nhân kỳ thật là nữ tử cùng chuyện hắn nhận mệnh từ thần tiên, nhất định phải cưới nàng trở về bằng không sẽ gặp tai hoạ, tỉ mỉ nói cho Thuần Vu Gia.

    Thuần Vu Gia bình sinh không tin chuyện quỷ thần, lại đã nghe qua lời xác nhận từ Tạ Vân, biết rõ Tạ Nhân chính là nam tử. Nhưng niềm tin của Tuyên đế đã vào đến cốt tủy, nói cái gì cũng đều muốn đem A Nhân vào cung, hờ hững nghe y nói đến khô cổ xong cũng chỉ đáp: “A Nhân là nữ giả nam trang, sau này vào cung khanh tự nhiên sẽ biết.”

    Khuyên nhủ một hồi, Thuần Vu Gia sắc mặt cũng trướng đến đỏ bừng, trong mắt ngầm có ý oán hận, bắt lấy long bào, ở bên tai Tuyên đế bí mật nói: “Bệ hạ bệnh kín chưa lành, không nên tiến hành hôn lễ. Nếu đêm động phòng phát tác, thần sợ bệ hạ không phải cưới vợ, mà là gả chồng đi.”

    Chương 22. Lập hậu (2)

    Nhạc Thái úy xương cốt thật cứng rắn, lãnh đạo bá quan văn võ ở ngoài cửa cung quỳ liền ba ngày.

    Hiện giờ trong triều cơ hồ đều là quan văn, thể lực có hạn, đám quan viên ba bốn mươi tuổi đều ngất đi hơn phân nửa, bị Ngự lâm quân lôi về nhà làm cho tỉnh lại.

    Không ngờ được chính là Hà Thừa tướng cùng Nhạc Thái úy hai lão đại nhân bảy tám chục tuổi, tinh thần vẫn quắc thước, xương cốt như làm bằng sắt. Mắt thấy đủ loại quan viên ngã xuống, liền kéo mấy ngàn Thái học sinh đến cùng quỳ. Phàm là ai đi vào từ ngoài cửa cung đều không dám mở mắt, sợ nhìn phải một hàng dài đầu tóc đen thui sẽ bị quáng.

    Tuyên đế kỳ thật cũng có vài phần dao động. Không phải vì Hà, Nhạc hai lão nhân kích động chúng thần cùng hắn đối nghịch, mà là Thuần Vu Gia khuyên hắn khuyên đến thật sự đúng chỗ. Vạn nhất đêm động phòng hoa chúc, hắn lại phát bệnh, cho dù A Nhân không hiểu, không hỏi hắn nguyên nhân tại sao không phóng tiết được, nhưng nỗi khổ nơi hậu đình của hắn lại phải giải quyết thế nào?

    Chẳng lẽ đem Thuần Vu Gia tiến vào, nửa đêm trước vợ chồng ân ái, nửa đêm sau lại kêu Thuần Vu Gia giúp hắn giải nguy?

    Vẫn là trước tiên nên trị hết bệnh.

    Tuyên đế liền triệu Thuần Vu Gia vào cung, lạnh mặt nhắc nhở y một hồi: “Đây đã là lần thứ hai, nếu ba lần còn không tốt, trẫm liền thu lại thụy hào của ngươi.”

    Thuần Vu Gia liên tục tạ tội, trong đầu chỉ nghĩ đến việc thoa thuốc, nào còn quan tâm gì một cái thụy hào. Tuyên đế tự cởi quần áo, lại không trực tiếp kêu y trị liệu, mà là muốn y chờ ở bên ngoài bình phong, bản thân cầm một quyển xuân cung đồ không biết từ nơi nào xuất hiện, vừa xem vừa kiểm tra kết quả trị liệu lần trước.

    Chưa nói kết quả kiểm tra như thế nào, chỉ biết vừa xem cái xuân cung đồ kia thôi đã khiến hắn huyết mạch sôi trào, nửa người dưới không bao lâu liền đứng thẳng lên, ngay cả nhũ hoa cũng đều trướng đau khó chịu, khát khao được người vuốt ve. Hai tay hắn đều bận rộn không rảnh cầm lấy sách, nửa dựa trên gối nhắm lại hai mắt, tự âu yếm lấy những chỗ bị thiêu đốt trên cơ thể mình.

    Hình vẽ trên sách kia thế nào hắn cũng không nhớ rõ, chỉ theo ký ức trên thân thể mà tự sờ soạng, sau lại có loại cảm giác không thỏa mãn, tay mình vuốt ve trên cơ thể không mang lại cảm giác tiêu hồn thực cốt bằng tay người khác. Tay lại cũng không đủ dài, có rất nhiều chỗ muốn chạm lại chạm không tới.

    Tuyên đế cắn chặt môi, sợ mở miệng liền kêu Thuần Vu Gia tiến vào. Hiệu quả của thuốc còn chưa kiểm tra xong, nếu lại bảo y chạm vào hắn, dù cho sau này có hết bệnh rồi, vẫn là bị y……

    Khoan đã! Tuyên đế trong đầu bỗng nhiên xẹt qua một ý niệm, rốt cuộc đem bản thân còn đang chìm đắm trong nhiệt hỏa bừng tỉnh trở lại. Hắn vừa rồi rõ ràng xem chính là hình vẽ nam nữ, thế nào trong đầu đều là cảm giác bị người khác vỗ về? Hắn lúc trước ôm qua không biết bao nhiêu mỹ nhân, lúc này nghĩ đến sao lại không ngóc dậy nổi ?

    Hắn nỗ lực tưởng tượng bộ dáng của các mỹ nhân trong hậu cung trước kia của mình, vô luận là kiều diễm như Thanh Mị, nhiệt tình như Lục Kiều, tư vị dường như đều mơ hồ không còn rõ ràng. Chỉ biết cảm giác hư nhuyễn khó nhịn càng ngày càng gấp gáp, chiếm cứ hết thảy tâm tư của hắn, cuối cùng bức hắn phải kêu Thuần Vu Gia tới.

    Thuần Vu Gia sớm đã chuẩn bị thuốc mỡ, một mặt thay hắn thoa thuốc, một mặt nhẹ giọng oán giận nói: “Bệ hạ hiện tại mới kêu thần vào, nơi này đều đã đầm đìa mật dịch, thuốc mỡ cũng không thể thoa lên. Lần tới nếu lại như thế, dược lực không đủ, sẽ không phải là sai lầm của thần.”

    Y tuy bình đạm mà nói, nhưng trên người sớm đã kích động đến run nhè nhẹ, bôi qua vài lần thuốc liền đem Tuyên đế ôm gắt gao, dựa vào tư thế trên xuân cung đồ còn đang mở ra kia, đem chân hắn nâng lên, hung hăng vùi vào trong thân thể hắn. Tuyên đế cắn một ngụm trên vai Thuần Vu Gia, lôi kéo tay y sờ tới những chỗ bị thiêu đốt trên cơ thể, không còn quan tâm đến thể diện, chỉ lo giải cơn khát cầu.

    Thuần Vu Gia được một tấc lại muốn tiến một thước, mượn cơ hội này hung hăng xoa bóp hắn, báo thù việc bản thân bị kích thích từ chuyện lập hậu. Sau khi phóng thích trong cơ thể Tuyên đế cũng không chịu lui ra, ngược lại giả bộ căm phẫn mà giáo huấn: “Thuốc trong cơ thể bệ hạ không dễ gì mới thoa được, thần muốn dùng cách này để giữ cho thuốc ở nơi đó không chảy ra ngoài.”

    Bị Thuần Vu Gia nhào nặn một trận từ trong ra ngoài, Tuyên đế không thể không thừa nhận, cơ thể này của hắn tạm thời đành phải như vậy.

    Tuyên đế trong lòng tuy hạ quyết tâm lui một bước, ngoài mặt lại vẫn muốn giáo huấn hai cái lão thần xương cứng kia, mặc cho bọn họ mang theo thái học sinh quỳ ở cửa cung. Hắn triệu người của Khâm Thiên giám vào cung, sử dụng ân uy buộc Khâm Thiên giám thượng tấu, tạo thanh thế “Tạ Nhân vào cung, thiên hạ đại định”. Chuẩn bị mọi thứ xong xuôi, hắn mới thượng triều cùng chúng thần đàm phán.

    “Tạ Nhân vào cung, vốn là thiên ý. Nhưng trẫm thông cảm cho tấm lòng cố chấp của các vị, không cần lập tức đem nàng lập làm hoàng hậu, nhưng ít ra cũng muốn đón người vào cung, để thái phi giáo dưỡng.”

    Tạ Vân lúc này đã trở về trong quân, Hà Thừa tướng đành phải tự mình cứng rắn cùng Tuyên đế tranh chấp: “Tạ Nhân là nam tử, há có thể cùng thái phi ở chung một chỗ ? Nữ tử trong cung đều thuộc về bệ hạ, nếu để cho ngoại thần ở tại hậu cung, thần e rằng đối với danh dự hậu cung sẽ bất lợi……”

    Quân thần đôi co tranh cãi một hồi, cuối cùng miễn cưỡng đạt thành nhất trí, đem Tạ Nhân nhập kinh, tạm an bài tại Lâm Xuyên vương phủ trước kia. Về phần tại sao không cho vào cung, chỉ vì muốn để hắn tự nhìn xem rốt cuộc y là nam hay nữ, ngay cả đức hạnh dung mạo cử chỉ của y ra sao, chúng thần cũng không dám yêu cầu thêm nữa.

    Đương nhiên, A Nhân của hắn thông tuệ mỹ mạo, ôn nhu hiểu lòng người, trong lòng Tuyên đế như đã nắm chắc, bằng không cũng không đến mức nhớ mãi không quên nửa đời người.

    Sau khi việc vào cung của Tạ Nhân được định, Tuyên đế liền nghĩ tới Phượng Huyền. Phượng gia ở tại Khúc Phụ không xa như Tạ gia, nếu tin truyền đến nhanh, qua mấy ngày hẳn là có thể nhập kinh. Hắn thay đổi thần sắc, ôn hòa hỏi Phượng Cảnh: “Phượng Ngự sử đã viết thư truyền về cho lệnh đệ hay chưa? Kêu hắn vào kinh để trẫm nhìn xem, trẫm sẽ an bài hắn đi đọc sách hoặc làm chút việc này nọ.”

    Phượng Cảnh thiếu chút nữa lại phun máu, run rẩy đáp: “Thần đã viết thư về nhà kêu Phượng Huyền nhập kinh…… bệ hạ, xá đệ ngu dốt, không thể phụng dưỡng thánh thượng……”

    Tuyên đế yêu ai yêu cả đường đi, phá lệ trưng ra vẻ mặt ôn hoà mà an ủi: “Trẫm gặp Bá Di liền hiểu Thúc Tề*, có huynh trưởng như ngươi, Phượng Huyền sao có thể kém, cớ gì không thể vào triều ? Ngự sử cũng quá cẩn thận rồi.”

    [*một điển cố trong sử Trung Quốc, hai người này đều là con của vua nước Cô Trúc, nổi tiếng vì sự trung thành với nhà Thương.]

    Việc lập hậu sớm đã định, Tuyên đế trong lòng vui mừng quá đỗi, ngay cả chuyện kêu chúng thần đưa nữ nhân vào cung cũng đều quên, hưng phấn mà rời đi. Trong nhà đại thần có nữ nhi, chất nữ chờ gả tim đều buông xuống một nửa, thừa dịp không cần quỳ cửa cung, vội vàng chạy đi tìm đồng liêu bắt chuyện, quyết tâm tìm cho nhi nữ một mối hôn sự đứng đắn.

    Mặc kệ Tạ Nhân kia có vào được trong cung hay không, lại có được phong thành hoàng hậu hay không, khuê nữ ngàn kiều vạn sủng nhà bọn hắn tuyệt đối không thể gả cho một kẻ đoạn tụ!

    Trong triều quần thần nhất thời mây tan trăng sáng, riêng chỉ có một người rơi vào tình thế bất kham không ai có thể giúp, bản thân y lại cứ đinh ninh rằng gia tộc mình sắp sửa lòi ra một cái hoàng phi. Chờ đến khi Phượng Huyền nhập kinh, hắn liền ôm Phượng Huyền khóc rống một hồi: “Đáng thương thay, ngươi sinh ra trong gia đình thế gia danh môn nhưng lại gặp phải tai họa như vầy. Không biết kẻ nào đem danh hiền đệ truyền vào trong tai Tuyên đế, xem ra ngươi hiện tại khó thoát một kiếp.”

    Phượng Huyền bình tĩnh mà đỡ lấy Phượng Cảnh, chờ hắn khóc xong, nghiêm nghị đáp: “Trong thư huynh trưởng không phải đã nói, Hoàng Thượng muốn ta vào cung yết kiến, muốn ta vì triều đình ra sức hay sao? Ta nghe lời này bên trong cũng không có nửa phần ý tứ, là huynh trưởng quá lo đi. Nếu Hoàng Thượng thực sự có tâm này, ta cũng không phải hạng luyến sủng, cự tuyệt là được. Chẳng lẽ Thánh thượng có thể vì thế mà giết ta?”

    Phượng Cảnh bị y khuyên đến thu hồi nước mắt, an ủi mà cười: “A Huyền hiểu chuyện. Nói đến cũng là huynh trưởng lo lắng quá mức, ngươi là đích tôn của Phượng gia ở Khúc Phụ, nếu hoàng đế muốn động, cũng phải suy xét hậu quả. Việc vào cung không vội, ngươi trước tiên cứ tham quan phong cảnh khắp nơi, ta ngày mai mang ngươi đi phủ Hà Thừa tướng, để ngài ấy xem xét một phen mới tốt cho con đường sau này của ngươi.”

    Đại danh của Hà Thừa tướng, Phượng Huyền ở nhà đã sớm nghe qua, có thể tự mình tới cửa bái phỏng càng là tâm nguyện nhiều năm của y. Nghĩ đến có thể gặp gỡ vị đại nhân này, y liền đem chuyện vào cung yết kiến bỏ sang một bên, lôi kéo Phượng Cảnh hỏi han những nhân vật cùng những vấn đề nóng nhất hiện tại trong kinh.

    Phượng Cảnh phục hồi tinh thần muốn chỉ điểm cho y, nhưng mấy ngày nay vừa hộc máu lại vừa quỳ cửa cung, còn phải lúc nào cũng lo lắng đề phòng, lo đệ đệ vừa vào cung liền bị phong làm hoàng phi, khiến cho bệnh tình liên tục kéo tới, ngồi không được bao lâu liền phải trở về phòng nghỉ ngơi.

    Phượng Huyền thấy hắn bệnh tình trầm trọng, cũng không để hắn hao tâm tốn sức dẫn mình đi gặp người, khuyên hắn an tâm tĩnh dưỡng, cũng bảo đảm nói: “Phượng Huyền tuy là kẻ mới đến, không có tiếng tăm gì, nhưng chỉ cần cùng bọn họ đối đáp một hồi, trong kinh liền sẽ biết tới tên ta.”

    Ở trong nhà nghỉ ngơi một ngày, Phượng Huyền liền cầm theo bái thiếp, một mình hướng về phủ Hà Thừa tướng ở thành tây. Lại không nghĩ rằng Hà Thừa tướng gần nhất vì chuyện Tạ Nhân nhập kinh, suốt ngày thần hồn nát thần tính, lôi kéo đồng liêu thương nghị ứng đối, không qua giờ Thân* sẽ không từ trong cung trở về. Một chuyến này của y thành ra không công, đành phải theo đường cũ quay về.

    [*5h chiều.]

    Trên đường bày bán đủ loại đồ vật, y cũng tùy ý nhìn xem. Lúc đang đứng tại một quầy hàng xem tượng đất, bỗng nhiên nghe được từ phía sau truyền đến thanh âm hỗn loạn, còn có tiếng vó ngựa phóng cực nhanh tự đằng xa mà đến, người đang cưỡi ngựa chỉ một mạch hô to: “Tránh ra! Tránh ra!”

    Hắn theo thanh âm nhìn qua, lập tức thấy trên đường cái một lão phụ trốn tránh không kịp, bị dọa nằm ngay đơ trên mặt đất, mà người phóng ngựa kia thế nhưng không có ý kéo dây cương, hướng thẳng về phía lão phụ mà phi đến. Đám người cưỡi ngựa theo phía sau cũng đồng dạng phóng như bay, vừa chạy vừa hướng về phía thiếu niên bạch y hô to “Thất lang”.

    Không biết là con cái nhà ai, ở tại kinh thành lại dám phóng ngựa giữa phố xá đông đúc, thật sự là thiếu dạy dỗ!

    Phượng Huyền hai hàng lông mày dựng thẳng, đem đồ vật trên tay ném xuống, phi người qua kéo lấy lão phụ. Đợi đến khi thiếu niên cưỡi ngựa kia đến trước mặt y, liền vung tay giữ chặt dây cương, cực kì lưu loát mà xoay người phóng lên ngựa, ngồi vào phía sau lưng người nọ, đem dây cương gắt gao siết chặt.

    Con ngựa kia hí vang một tiếng dài, cơ thể chồm hẳn lên, chung quanh lập tức vang lên tiếng kêu la hỗn loạn, lắng nghe thì phát hiện ra là thanh âm của đám hộ vệ theo phía sau vị Thất lang này.

    Phượng Huyền thần sắc nghiêm nghị, tuyệt không vì những người này mà dao động, hai chân kẹp chặt bụng ngựa, dây cương trong tay siết chặt vài vòng, kéo đến cơ hồ miệng ngựa rỉ ra tia máu. Thẳng đến khi con ngựa kia vững vàng trở lại, y cũng không xuống ngựa, ngược lại vặn đầu vai thiếu niên, đối với hắn nói: “Phóng ngựa giữa phố xá đông đúc, dẫm đạp đồ đạc của bá tánh, bất luận các hạ là con cái nhà ai, trước tiên đều phải cùng tại hạ đi một chuyến tới quan phủ.”

    Phía sau mấy tên hộ vệ lập tức vây quanh tới, đang muốn mở miệng đôi co, bị thiếu niên khoác khoác tay, cả đám liền an tĩnh xuống.

    Trên mặt thiếu niên bạch y vốn đang có vài phần hồi hộp, khi trầm ổn xuống liền trở thành khí thế tôn quý bức người. Đến khi hắn quay đầu lại Phượng Huyền mới nhìn rõ, người trước mặt dung mạo đoan chính, khí chất trong sáng đơn thuần, tuyệt không giống như y nghĩ, là loại công tử vô tri sống trong nhung lụa hay ăn chơi trác táng.

    Thiếu niên quay đầu nhìn Phượng Huyền liếc mắt một cái, đang muốn nói cái gì, bỗng nhiên trên mặt hiện ra thần sắc kinh hỉ, lỡ lời kêu lên: “Phượng khanh!”

    Chương 23. Hẹn hò

    Phượng Huyền kinh ngạc nói: “Các hạ là người phương nào, sao lại nhận thức ta?” Quay đầu nhìn đến đám hộ vệ vây quanh kia, nắm chặt dây cương trong tay, nghiêm túc nói: “Bất luận các hạ là người phương nào, cũng không thể làm lơ pháp kỷ, coi thường mạng người!”

    Phượng khanh tính tình vẫn cứng rắn như vậy.

    Tuyên đế cảm thấy bộ dáng này của y thật gần gũi đáng yêu, mỉm cười, trong lòng vui mừng như muốn đầy tràn ra. Lần này tương phùng thật sự có chút ngoài ý muốn, Phượng Huyền tự nhiên cũng không nhận biết hắn, nhưng ở trong mắt Tuyên đế, Phượng Huyền hiện tại vẫn giống như đứa nhỏ hắn tự tay đề bạt, nuôi lớn trước kia.

    Tuy rằng Phượng Huyền chỉ nhỏ hơn Tuyên đế không đến nửa tuổi, nhưng từ lúc y vào triều đến sau khi vào trong quân, rồi đối chiến cùng Chu Huyên, sau lại Nam chinh Bắc phạt, cơ hồ đều là Tuyên đế tự tay dạy dỗ đề bạt. Nếu như Tuyên đế thực sự có nhi tử, công sức bỏ ra trên người nó chưa chắc có thể tận tâm như đối với Phượng Huyền.

    Chu Huyên chung quy đã từng phản loạn, Tuyên đế mỗi khi nghĩ đến y đều có chút tâm tư đề phòng, thậm chí trong lúc hợp tác luôn mang theo ý tứ lấy lòng, chỉ sợ y dẫm vào vết xe đổ kiếp trước. Thuần Vu Gia cũng tốt, là một văn thần, tính tình chăm chỉ cần cù nhưng lại có chút nhỏ mọn. Chỉ có Phượng Huyền chính trực trung thành, thiên phú về cầm quân đánh giặc lại cực cao, có y ở bên cạnh, Tuyên đế mới thực sự yên tâm.

    Hắn biết Phượng Huyền tính tình ngay thẳng, trong mắt không chấp nhận có nửa hạt cát, vì thế chủ động nhận sai: “Ta có việc muốn ra ngoại thành, trong lòng có chút nóng nảy, Phượng…… Phượng lang chớ trách. Bất quá ta bình sinh vận khí cực tốt, phàm là mỗi khi gặp chuyện, nhất định sẽ có người ra tay tương cứu, mới vừa rồi Phượng lang không phải đã thay ta cứu vị lão nhân kia sao?”

    Một câu ngụy biện hắn nói ra vô cùng tự nhiên, ngay cả Phượng Huyền thiếu chút nữa bị hắn làm cho tin tưởng, trên đường đi đầu óc lại xoay một hồi, nhíu mày than một tiếng: “Nếu mới vừa rồi ta không có mặt, chỉ sợ ngươi làm bị thương người xong liền bỏ chạy, cũng không ai có thể ngăn cản. Hiện tại ta đã đụng phải ngươi, tự nhiên không thể cho ngươi rời đi dễ dàng như vậy.”

    Đôi tay y run lên dây cương, muốn quay đầu lại đi tới quan phủ. Tuyên đế nắm chặt dây cương nói: “Ta hôm nay có việc gấp, buổi trưa nhất định phải ra ngoại thành gặp một người. Phượng lang theo tùy tùng của ta trở về, đợi ta gặp qua nàng rồi lại nói việc này sau.”

    Phượng Huyền cố chấp không chịu, nội thị xung quanh cũng xông tới khuyên nhủ: “Thất lang mau theo chúng thuộc hạ trở về đi, sao có thể tùy tiện như vậy liền ra khỏi thành.”

    Tuyên đế nhìn mấy tên nội thị âm thầm cản trước ngựa của hắn, ‘nha’ một tiếng, từ trong ủng móc ra tiểu đao chém tới dây cương, đôi tay nắm chặt bờm ngựa, trên bụng ngựa dùng sức thúc một cái, khiến con ngựa hí vang một tiếng, nhanh như tia chớp mà phóng đi.

    Dây cương trên tay Phượng Huyền thoáng chốc bị buông lỏng, suýt chút nữa từ trên ngựa té xuống. Cánh tay y ở trong không khí quơ loạn vài vòng, bắt lấy quần áo Tuyên đế, hai tay trượt về phía trước, gắt gao ôm lấy vòng eo của hắn, cuối cùng mới ngồi ổn. Y dựa vào sau lưng Tuyên đế, vội vàng mà nói: “Ngươi lá gan cũng thật lớn, bỏ chạy như vậy nếu xảy ra chuyện…… Ai, ngươi đến tột cùng là con cái nhà ai, cùng Phượng gia ta có phải cũng quen biết?”

    Tâm tư Tuyên đế đều đã bay tới nơi khác, không thèm quay đầu lại đáp: “Phượng lang không phải là đường đệ của Tả đô Ngự sử Phượng Cảnh hay sao? Ta nhận thức huynh trưởng ngươi, tự nhiên cũng biết được ngươi. Về phần ta là người phương nào, đợi ngươi nhậm chức Trung Thư xá nhân, chúng ta ở trong triều thường xuyên gặp mặt, tự nhiên liền biết.”

    Một câu ‘Trung Thư xá nhân’ này ngược lại tác động đến tâm của Phượng Huyền.

    Tin tức y nhập kinh còn chưa truyền ra, người trước mắt này thế nhưng lại có thể nhận thức y, còn biết y tương lai phải làm Trung Thư xá nhân. Ngay cả huynh trưởng Phượng Cảnh cũng chỉ biết Hoàng Thượng muốn cho y vào Quốc Tử Giám học tập, hoặc có khả năng nhận một chức quan nào đó.

    Người này tướng mạo như vậy, lại không kiêng nể gì, xem biểu tình của hắn cũng thân mật đến không bình thường, còn đối với việc trong triều quen thuộc…… Có phải hay không đúng như lời nói của huynh trưởng, hoàng thượng có đoạn tụ chi phích, mà người này chính là nam hậu Tuyên đế coi trọng, Tạ Nhân?

    Phượng Huyền vẫn không dám tùy tiện mở miệng chứng thực, lại nổi lên suy tính tình thế trước mắt trong kinh.

    Chờ đến khi y bị một trận tiếng kinh hô đánh gãy suy nghĩ, ngựa đã phóng đến giữa không trung, vượt qua cửa thành, hướng ngoại thành mà đi. Phượng Huyền trong lòng vừa cả kinh vừa khẩn cấp, hận không thể lập tức ghìm ngựa kéo cương. Nhưng lúc này cho dù y có thuật cưỡi ngựa cao siêu bao nhiêu, cũng vô pháp ngăn cản, chỉ có thể mặc cho Tuyên đế phóng ngựa xông ra ngoài thành, hướng thẳng đến bờ sông Vị Thủy.

    Tuyên đế dần dần thả chậm lại tốc độ, giục ngựa đi về hướng đông hơn mười dặm, liền thấy bên bờ sông có một cái tiểu đình. Giữa đình có một quý công tử y phục xanh thẫm, cổ áo bẻ lật kiểu y phục người Hồ đang ngồi một mình, lưng tựa vào trụ đình, tay tùy ý gảy tỳ bà, thanh âm văng vẳng, réo rắt trào dâng.

    Không sai, đó chính là A Nhân của hắn!

    Tuyên đế trong lòng gợn sóng phập phồng, hình ảnh trước mắt, dần dần trùng lấp lên cảnh tượng sơ ngộ cùng A Nhân đời trước.

    Khi đó thời điểm hắn gặp được A Nhân vẫn là tại 5 năm sau. Lúc ấy loạn Chu Huyên đã dẹp, quốc gia có hàng trăm việc phải xử lí. Khi đại binh Tây Nhung xâm phạm biên giới, thủ hạ của hắn có thể sử dụng chỉ có mỗi Phượng Huyền, ngay cả quân sĩ cũng không đủ, đành phải tự mình mặc giáp xuất chinh. Ngày đó cũng là ở bờ sông Vị Thủy này, trong tiểu đình gặp được A Nhân, lúc ấy hắn không biết A Nhân là nữ tử, chỉ cho rằng nàng là con cháu Tạ thị, muốn tòng quân báo quốc……

    Người trong đình ngẩng đầu lướt qua bọn họ, ánh mắt xoay chuyển, cảm giác phong lưu vô hạn. Ngũ quan tinh điêu tế trác, mặt mày kiều diễm câu động lòng người như vậy, hắn thế nào lại tựa như người mù, đem nàng nhận thành nam tử, đến cuối cùng để nàng rời đi rồi mới phát hiện, vị thiếu niên tướng quân mà mình vẫn luôn yêu quý đề bạt này là nữ giả nam trang?

    Thời điểm người được phái đi đón A Nhân hồi kinh truyền đến tin tức bọn họ nhập kinh, Tuyên đế liền quyết định tự mình ra khỏi thành, giống như đời trước, muốn cho nàng lưu lại một ấn tượng tốt đẹp nhất. Không nghĩ tới trời cao rũ lòng thương, hôm nay cảnh tượng lúc bọn họ gặp gỡ, thế nhưng cùng ngày đó giống nhau như đúc. Tuyên đế xuất thần ngắm người trong đình, bên tai cũng không nghe được tiếng sóng của sông Vị Thủy cùng lời dò hỏi của Phượng Huyền, chỉ có tiếng đàn tỳ bà uyển chuyển trong trẻo.

    Khúc nhạc khi đó A Nhân đàn chính là “Thố tư”, hắn nghe ra khát vọng trong lòng nàng, tiếng ca vang vọng bên đình hòa cùng hình dáng của nàng, từ đấy A Nhân liền thành tâm can của hắn…… Tuyên đế mở miệng xướng theo, bỗng nhiên phát hiện có chỗ không đúng. Sao khúc tỳ bà đang gảy kia không phải là “Túc túc thố ta, thi vu trung lâm” mà là “Ngư võng chi thiết, hồng tắc lệ chi, yến uyển chi cầu, đắc cử thích thi”* ???

    [*Chú thích:

    Câu đầu trích trong bài Thố tư 3 (Lưới bắt thỏ 3) thuộc Kinh Thi, phần Quốc Phong của Chu Nam:

    Túc túc thố ta,

    Thi vu trung lâm.

    Củ củ vũ phu,

    Công hầu phúc tâm.

    Dịch thơ (bởi Mia Tree):

    Lưới thỏ vội vàng

    Giăng giữa rừng sâu

    Dáng người uy dũng

    Tâm phúc công hầu.

    Câu thứ hai chính là bài thơ Tân đài 3 thuộc Kinh Thi, phần Quốc Phong của Bội Phong:

    Ngư võng chi thiết

    Hồng tắc lệ chi

    Yến uyển chi cầu

    Đắc cử thích thi.

    Dịch thơ (bởi Mia Tree):

    Giăng lưới đánh cá

    Bắt phải chim hồng

    Cầu người uyển chuyển

    Vớ phải gù lưng.

    Ý cả bài thơ: Giăng lưới để bắt cá, nhưng chim hồng lại mắc vào. Tìm người dịu dàng, xinh đẹp lại vớ phải người xấu xí, bệnh tật. Cái mình có được không phải là cái mình kiếm tìm, ước ao.]

    Hắn lòng dạ rộng lượng, lại không thể mở miệng tự mắng mình. Một khúc này xướng lên Tuyên đế liền như mắc nghẹn, thừa dịp A Nhân chuyển điệu, liền xướng một khúc “Lân chi chỉ”*:

    Lân chi chỉ

    Chân chân công tử

    Hu ta lân hề!

    Dịch thơ (bởi Mia Tree):

    Con của vương

    Tựa chân của lân

    Ôi chao, như con lân vậy!

    [*Chú thích:

    Bài thơ “Lân chi chỉ” (Chân con lân) trên thuộc Kinh Thi, phần Quốc Phong của Chu Nam. Văn vương và hậu phi lấy đức hạnh tu thân, nên con cháu tông tộc đều hoá ra hiền lành.

    Ý của bài thơ là: Tính con lân nhân hậu, cho nên chân của nó cũng nhân hậu. Văn vương và hậu phi nhân hậu, nên con cháu của ngài cũng nhân hậu.]

    Hắn cùng A Nhân hiện tại xem như bèo nước gặp nhau, việc A Nhân nữ giả nam trang, ngay cả thúc phụ của nàng cũng đều không biết, tự nhiên không nên bị một người xa lạ như hắn nhìn ra, vì vậy hắn cũng chỉ lấy một câu thơ tán tụng quân tử để biểu đạt tâm ý.

    Không ngờ xướng xong một khúc, tiếng tỳ bà trong đình cũng ngừng lại, thanh âm mang theo vài phần tán thưởng cùng khí phách thiếu niên của Tạ Nhân từ trong đình truyền ra: “Hôm nay ta mới biết được cái gì gọi là ti không bằng trúc, trúc không bằng nhục. Một khúc này của tiên sinh công chính bình thản, hòa với tự nhiên, thật là quân tử chi âm.”

    Tuyên đế kiềm chế đắc ý trong lòng, đem tươi cười nơi khóe miệng thu lại, khiêm tốn nói: “Không bằng ngươi ‘tay gảy bốn dây, nhìn theo chim hồng’*, càng có thần thái tao nhã.”

    [*Lấy ý từ một bài thơ của Kê Khang:

    Mục tống quy hồng,

    Thủ huy ngũ huyền.

    Phủ ngưỡng tự đắc,

    Du tâm thái huyền!

    Dịch thơ (bởi Mia Tree):

    Mắt nhìn hồng hạc

    Tay gảy ngũ huyền

    Tự do tâm ý

    Hòa cùng thiên nhiên!

    Ở đây tác giả Ngũ Sắc Long Chương đã biến tấu từ ‘ngũ huyền’ thành ‘tứ huyền’, vì đàn tỳ bà chỉ có 4 dây mà thôi.]

    Tạ Nhân từ trong đình đi ra, tay áo hẹp dài được buộc chặt kiểu y phục người Hồ càng làm cho thân hình y thêm cao gầy thanh nhã, phong lưu diễm lệ, bừng bừng sinh khí.

    Tuyên đế vừa lòng mà ngắm nhìn, cảm thấy A Nhân của hắn so với kiếp trước càng diễm lệ hơn vài phần. Hơn nữa, tựa hồ bởi vì chưa từng chịu qua phong sương của chiến trường, dáng người cũng cao hơn một chút, cơ thể cũng trông đầy đặn hơn, khí chất trên người được bảo dưỡng tỉ mỉ từ thế gia đại tộc khiến y càng thêm thanh khiết xuất trần.

    Phượng Huyền ngồi ở sau lưng ngựa cũng nhịn không được mà tán thưởng thành tiếng: “Không biết đây là công tử nhà ai, thật sự là người như châu ngọc, khiến ta cảm thấy bản thân thật tầm thường.”

    Tuyên đế nghe xong, trong lòng âm thầm kiêu ngạo, lại nghĩ tới vừa rồi gặp được A Nhân nên có chút lãnh đạm với Phượng Huyền, liền quay đầu lại khen y một câu: “Phượng lang như sấm rền vang, bộ dáng cũng không kém.”

    Phượng Huyền trong lòng cảm thấy có chút khác thường, không biết có nên cảm tạ hắn khích lệ hay không.

    Tuyên đế cũng không nghĩ ngợi nhiều, khen xong một câu liền xoay người xuống ngựa tiếp đón Tạ Nhân.

    Lúc xuống ngựa, Tuyên đế bỗng nhiên phát hiện A Nhân của hắn vóc dáng thật sự có chút cao quá đầu hắn, hắn vậy mà lại tựa hồ lùn hơn nàng cả một cái đầu. Mà ngực của nàng dường như cũng quá rắn chắc, vai lại hơi quá rộng……

    Chắc là vì giả nam trang, ở trong quần áo độn vải bố chăng ?

    (Editor: má ơi, em thụ ngu ngơ không bút mực nào tả xiết…. huhu, tới giờ ẻm vẫn còn ảo tưởng bản thân là đại trụ của mỹ nữ, quyết không chịu thừa nhận mình là hoa cúc của một đám dưa leo!!)

    Lời này chỉ xoay chuyển ở trong lòng Tuyên đế, cũng không hỏi ra miệng.

    Tạ Nhân trong lòng đoan chính, hướng về phía hai người bọn họ chắp tay thi lễ: “Tại hạ là Tạ Nhân ở Hội Kê, không biết tiên sinh cùng vị lang quân kia xưng hô thế nào?”

    Thanh âm như kim ngọc va chạm, tuy rằng không nhẹ nhàng uyển chuyển giống như nữ tử bình thường, nhưng cũng thập phần trong sáng động lòng người. Tuyên đế nghe được trong lòng liền vui sướng, cũng không so đo dáng người của y, chậm rãi đáp lễ lại: “Tại hạ họ Tuyên, tên chỉ một chữ Chí. Vị này chính là Khúc Phụ Phượng thị Phượng Huyền.”

    Phương Huyền đứng bên cạnh ngay ra như tượng, bị Tuyên đế vỗ vỗ mấy cái mới bừng tỉnh mà theo vào trong đình.

    Tạ Nhân liền lấy đạo chủ nhân mà đãi khách, kêu phó dịch mang trà tới. Tuyên đế uống một ngụm liền khen: “A…… trà này của Tạ lang so với trong kinh hương thơm thanh mát hơn rất nhiều, không biết là như thế nào mà chế thành.”

    Tạ Nhân cũng không chút để ý đáp: “Sản vật trong núi sâu, có chút hương khí của thiên nhiên. Trà này cũng không đáng là gì, hôm nay khó có dịp gặp được tiên sinh cùng Phượng lang, không bằng nhân lúc phong cảnh hữu tình, lại tương hợp một khúc, hoặc luận bàn chút thơ văn?”

    Tuyên đế đời trước biết rõ tính nết của y, lúc này cũng không thuận theo y, ngược lại thở dài: “Hiện giờ quốc sự gian nan, Tây Bắc lưu dân mới vừa yên ổn, dù muốn du sơn ngoạn thủy, nhưng có thể thật tình mà xem phong cảnh sao? Đại tướng quân ở Tây Bắc tuy rằng thắng mấy trận, nhưng thảo nguyên rộng lớn, cuối cùng vẫn không thương tổn được nguyên khí của Tây Nhung……”

    Tạ Nhân nghe xong lập tức đem tỳ bà gác xuống, ánh sáng trong mắt tỏa ra bốn phía, thao thao bất tuyệt mà nói một hồi về đại thắng vài ngày trước đó của Chu Huyên. Tuyên đế nghe vào tai liền kinh hồn táng đảm, sợ y di tình biệt luyến mà coi trọng Chu Huyên, vội vàng lấy ra kinh nghiệm chinh chiến của bản thân đời trước, chỉ điểm giang sơn, đem Tạ Nhân nói đến tâm động thần trì, trên trán chảy xuống mồ hôi.

    Tuyên đế lúc nào cũng nhìn chằm chằm y, lập tức từ trong lòng rút ra một chiếc khăn, tự mình lau mồ hôi trên mặt Tạ Nhân, lại cầm lấy tay y mà khuyên nhủ: “Ở đây nói chuyện không tiện, chúng ta cùng vào thành, sau này ta lại đến tìm ngươi tiếp tục luận bàn có được không?”

    Tạ Nhân lúc này mới phục hồi tinh thần, bắt lấy khăn tay thở dài một tiếng: “Chỉ sợ ta sau khi nhập kinh, tiên sinh liền không gặp được nữa. Thôi, mệnh bất đồng……”

    Tuyên đế trông thấy đau lòng khó nhịn, do dự không muốn lập tức lộ ra thân phận, đành phải khuyên nhủ: “Chuyện tương lai, ai có thể biết được? Nói không chừng về sau ngươi cũng có thể mang binh ra trận, đến lúc ấy lý giải của ngươi về binh pháp, có lẽ so với ta càng thêm thấu triệt.”

    Chỉ cần A Nhân thích, hắn sẽ khiến cho nàng giống như đời trước cầm quân nơi sa trường, có gì mà không được?

    Tạ Nhân miễn cưỡng nhấc lên tinh thần đáp tạ, sau đó cũng không đề cập tới nữa, an bài xe ngựa cùng Tuyên đế một đường vào thành. Phượng Huyền lấy ngựa từ trong tay phó dịch, tự mình đi theo phía sau Tuyên đế.

    Tuyên đế tính toán không lập tức bại lộ thân phận, nửa đường liền dừng ngựa, xa xa nhìn theo Tạ Nhân bước vào Lâm Xuyên vương phủ. Đợi cho mọi người tan hết, mới quay đầu lại hỏi Phượng Huyền muốn đi hướng nào.

    Phượng Huyền xoay người xuống ngựa, hướng về Tuyên đế cúi người cung kính: “Phượng Huyền ngu độn, mới vừa rồi đã mạo phạm thánh giá.”

    Chương 24. Đại quân hồi triều

    “Nguyên lai Phượng khanh đã nhận ra trẫm.” Tuyên đế không chút nào ngoài ý muốn, hư đỡ lấy y: “Việc hôm nay khanh chớ có nói với người khác, bằng không Nhạc Thái úy lại muốn ở bên tai trẫm lải nhải.”

    Phượng Huyền sửng sốt, cúi đầu: “Phượng Huyền không dám, chỉ là bệ hạ hôm nay hành sự có chút không cẩn thận. Gặp lén người chưa vào cung là không hợp lễ, vạn nhất trên đường có kẻ gây rối……”

    Tuyên đế nghe y khuyên bảo, tấm lòng càng thêm từ ái, rốt cuộc vươn tay, xoa nhẹ trên đầu y một cái. Thừa dịp Phượng Huyền không lưu ý lại nhanh tay thu hồi, thần sắc đoan chính mà đáp: “Lần tới trẫm nhất định cẩn thận, sẽ không lại ra khỏi thành. Sắc trời đã tối, Phượng khanh cũng về đi.”

    Tuy rằng lúc này Phượng Huyền vào triều làm quan so với đời trước nhỏ đi vài tuổi, nhưng tính tình cùng trí tuệ đều không kém gì kiếp trước. Tài học dù không đủ, cũng có thể ở bên cạnh hắn nghe ngự tiền dạy học……

    Sau khi để Phượng Huyền rời đi, Tuyên đế chậm rãi cưỡi ngựa hướng về cung, phân phó Vương Nghĩa: “Ngày mai đi Phượng gia ban chỉ, kêu Phượng Huyền tới Trung Thư tỉnh làm xá nhân. Đứa nhỏ này rất có ý tứ, lưu lại bên cạnh trẫm dạy dỗ mấy năm, tương lai không biết tiền đồ sẽ sáng lạng cỡ nào đâu.”

    Vương Nghĩa ghi nhớ việc này, thúc giục hắn trở về. Tuyên đế chỉ nghĩ đến việc Tạ Nhân tiến cung, trở về liền đến nội khố tuyển chọn đồ cổ trân khí, tự tay bố trí Khôn Ninh Cung, khiến cho sau này A Nhân của hắn vào ở sẽ cảm thấy được thật thoải mái.

    Đáng tiếc A Nhân sinh ra không yểu điệu bằng Từ hoàng hậu.

    Lẽ nào lại là do vị thần tiên kia? Tuyên đế trong lòng hơi có chút tiếc nuối, nhưng lại nghĩ đến nàng vẫn xinh đẹp như trước, cử chỉ so ra càng tiêu sái phong lưu. Nghĩ vậy liền thoải mái không ít, gọi người đốt lên hàn hương mà Tạ Nhân yêu thích trong tẩm điện, quyết định ngủ lại Khôn Ninh Cung.

    Một đêm này hương mộng trầm hàm, Tuyên đế phảng phất như về tới kiếp trước, lại phảng phất như không lâu về sau, A Nhân thay đổi trang phục nữ tử, tươi đẹp yêu dã, kiều diễm chói lóa, ngồi giữa chính điện Khôn Ninh Cung, đối với hắn nhẹ nhàng cười, cười đến xương cốt hắn đều muốn nhũn cả ra.

    Tuyên đế bèn đem người ôm đến trên giường, cởi áo thoát quần, phong cảnh bên trong thật sự là kiều diễm khôn tả. Nhưng mà lúc hắn muốn sờ vào vùng tuyết nhũ đầy đặn kia của A Nhân, bỗng nhiên cảm thấy da thịt đều không phải mềm mại hương diễm như trong tưởng tượng, mà là cứng rắn dẻo dai kiên cố, hình như có chút giống nam tử……

    Hắn lại cẩn thận nhìn vài lần, trước ngực A Nhân quả nhiên trơn nhẵn, lại nhìn hướng lên trên mặt, thế nhưng đổi thành khuôn mặt của Chu Huyên, ôn nhu yểu điệu nhìn hắn nói: “Lâm Xuyên, ta về sau chắc chắn sẽ đối đãi tốt với ngươi, vĩnh viễn không phản loạn!”

    Vậy mà thời khắc này, hắn lại không cảm giác A Nhân biến thành Chu Huyên có chỗ nào mất tự nhiên, lúc Chu Huyên xoa nắn cơ thể hắn còn chủ động nắm lấy phân thân của Chu Huyên vuốt ve, hy vọng thứ này có thể mau chút tiến nhập vào trong thân thể mình. Chu Huyên đem hắn đẩy ngã ở trên giường, ở dưới thân hắn tinh tế đùa bỡn. Hắn bị y sờ đến cả người đều như bị thiêu đốt, dưới thân cũng bị làm cho rối tinh rối mù, khăn trải giường đều dính ướt, nhưng y thủy chung lại không có đút vào bên trong hắn.

    Tuyên đế cấp bách khó nhịn, ngồi dậy cầu xin y. Chu Huyên ngẩng đầu lên, lại biến thành khuôn mặt ôn tồn lễ độ của Thuần Vu Gia, oán trách mà nói: “Nơi này của bệ hạ đều ướt đẫm, thuốc của thần không thể thấm vào nội bích……”

    Tuyên đế bỗng nhiên mở mắt, thở dốc dồn dập một trận, vô thanh vô tức ngồi dậy. Dưới thân hắn vẫn cứng rắn đến đau đớn, hắn lại không thèm để tâm, chỉ ngây ngẩn lạnh ngắt một mảng.

    Thật sự không tốt chút nào!

    Tim hắn đập cực nhanh, hiện tại mới đầu hạ nhưng hắn lại cảm thấy xung quanh đều lạnh lẽo như có gió lạnh thổi tới, xâm nhập đến xương cốt đều run rẩy.

    Trúng độc cũng tốt, sinh bệnh cũng tốt, đến một lúc nào đấy sẽ có cách chữa khỏi, nhưng nằm mơ đều mơ thấy cảnh tượng như vậy…… rõ ràng trước đó hắn mơ thấy A Nhân. Hắn sợ đây không chỉ là có bệnh, mà là…… đợi hắn phục hồi lại tinh thần, phát hiện hai ngón tay của mình đã vói vào bên trong hậu đình!

    Tuyên đế vội vàng rút ngón tay ra, cọ sạch sẽ trên đệm, đứng dậy uống mấy chén trà lạnh mới cảm thấy tà hỏa trên người tiêu tán. Hắn cũng không dám lại gần chiếc giường kia, ngồi bên cửa sổ phát ngốc, nội thị muốn tới hầu hạ đều bị hắn mắng đi xuống. Qua một lúc, Vương Nghĩa tự mình tiến vào, bưng lên cho hắn một bát canh an thần, hắn nhấp hai ngụm rồi phân phó: “Chuẩn bị kiệu. Sắc trời không còn sớm, trẫm đi Văn Đức Điện xem tấu chương.”

    Hắn giống như chạy trốn khỏi Khôn Ninh Cung, ngồi ở Văn Đức Điện cũng không phê duyệt nổi công vụ gì, tấu chương tuy nhìn đến trong mắt, lại không tiến vào trong lòng, niềm vui sướng do đại thắng mang đến cũng đều phai nhạt đi rất nhiều.

    Thượng triều, Binh bộ Thượng thư Hàn Cánh vui mừng đầy mặt mà tấu rằng: “Đại quân sẽ hồi kinh trước tiết Đoan Ngọ, Tây Nhung cũng phái sử giả tới hoà đàm, sứ đoàn sẽ cùng Đại tướng quân một đường vào kinh.”

    Nghĩ đến Chu Huyên phải về tới, Tuyên đế càng cảm thấy trong lòng rối loạn. Nhưng việc hoà đàm cực kỳ quan trọng, hắn liền chấn chỉnh lại tinh thần, hạ triều liền triệu cận thần vào điện thương nghị công việc khao quân cùng đàm phán.

    Đội quân của Chu Huyên từ sông nhỏ đánh tới sa mạc, tiến đến gần biển lớn, xoá sạch mười lăm vạn binh mã do Tây Nhung Tàng Vân Thái Tử bày ra. Tây Nhung vương cũng không chỉ có một vị Thái tử, y thất bại, thế lực trong vương tộc liền bất ổn, vì thế phải vội vã cùng Hạ quốc nghị hòa, nhanh chóng trở về xử lí mấy tên huynh đệ nổi lên dị tâm.

    Tây Nhung binh chiến lực cường, người lại không nhiều lắm, tổn thất mười lăm vạn quân liền trở nên ngang bằng nhân số với mấy bộ tộc khác. Bởi vậy không chỉ Tàng Vân Thái Tử, mà Tây Nhung vương cũng có tâm nghị hòa, chỉ là còn nghĩ nhân cơ hội vớt vát chút chỗ tốt, muốn gái đẹp, tơ lụa cùng đồ vật linh tinh.

    Tuyên đế nghe tới Tây Nhung muốn hắn ban cho đồ vật, tổng cộng hơn ba trăm vạn lượng, tức giận đến phát cười: “Tính toán thật tốt, này không phải là chiến bại nghị hòa, mà là muốn chúng ta thượng cống đi. Quốc khố của trẫm cũng đang cần bạc, mấy trăm vạn lượng mà bọn họ muốn nghị hòa, không bằng chuyển đến biên quan, đổi lại mấy vạn cái đầu của người Tây Nhung cho trẫm giải khuây.”

    Thuần Vu Gia liền lên tiếng đáp: “Sứ đoàn Tây Nhung là cùng Đại tướng quân nhập kinh, dọc đường đi nhất định đã thấy được uy thế của quân binh Hạ quốc. Vào thành liền sẽ dò la đối chiếu tình hình thật hư, đến lúc đó chúng ta tỉ mỉ bố trí một phen, dọa bọn họ sợ đến không dám há mồm. Thiếu mười lăm vạn đại quân, xương cốt bọn họ cũng đã mềm rụng mất một nửa.”

    Thương nghị đến quá giữa trưa, an bài cẩn thận nghi thức nghênh đón đại quân trở về xong, Tuyên đế mới đem chúng thần thả ra, chỉ để lại một mình Thuần Vu Gia cùng dùng bữa.

    Thuần Vu Gia nghiền ngẫm tâm ý của hắn, dùng bữa xong liền lặng lẽ hỏi: “Bệ hạ hôm nay có tâm sự, chính là vì chuyện Đại tướng quân phải hồi kinh?”

    Tuyên đế ném bút son trong tay xuống, ngơ ngác mà nhìn ngoài cửa sổ, qua hồi lâu mới mở miệng: “Ấu Đạo…… trẫm hôm qua gặp A Nhân.”

    Thuần Vu Gia ánh mắt chớp động, hơi hơi cúi đầu: “Tạ Nhân phong lưu tuấn tú, bệ hạ thật sự có mắt nhìn người.”

    “Nhưng trẫm hiện tại có chút hối hận kêu nàng vào kinh.”

    Thuần Vu Gia bỗng nhiên ngẩng đầu, khóe môi mím chặt, nhưng vẫn lộ ra chút vui mừng khó nén. Hắn đang muốn mở miệng, Tuyên đế đã giơ tay ngăn lại: “Trẫm biết A Nhân đủ khả năng để trở thành mẫu nghi thiên hạ. Chính là đêm qua trẫm bỗng nhiên nghĩ đến, bệnh của trẫm nếu vẫn không thể tốt lên, trẫm chẳng lẽ muốn hại nàng cả đời? Làm cho nàng sau khi tiến cung, có phu quân cũng như không có?”

    Thuần Vu Gia không nắm chắc ý tứ của Tuyên đế, nhưng nghe ra Tuyên đế có ý đem đại hôn tính toán kéo dài, kinh hỉ cúi đầu thỉnh tội: “Là thần vô năng, không thể chữa khỏi bệnh cho bệ hạ. Thần kỳ thật đã đem phương thuốc sửa lại một lần nữa, nếu bệ hạ không bỏ cuộc……”

    (giả dối quá anh ơi…..)

    Tuyên đế lại cười khổ một tiếng. Thuần Vu Gia mấy ngày nay nói là chế thuốc giải độc, không bằng nói là lấy thân giúp hắn giải cơn khát cầu, làm càng nhiều càng thực tủy biết vị. Hắn hiện tại ngay cả nằm mơ cũng chỉ muốn kêu người ôm hắn, thật sự là không còn mặt mũi đi gặp A Nhân.

    Tuyên đế trong lòng buồn bực, càng không muốn nhắc lại việc xấu hổ này, liền đem câu chuyện chuyển tới trên người Phượng Huyền: “Hôm nay đệ đệ của Phượng Cảnh là Phượng Huyền chuyển vào Trung Thư tỉnh, Ấu Đạo về sau chỉ điểm y một chút. Hôm qua ta ra ngoại thành gặp A Nhân cũng đã cùng y nói vài câu, cảm thấy người này tính tình trầm ổn, khí lượng hơn người, tương lai ở trong triều tất làm nên việc.”

    Thuần Vu Gia hơi có chút thất vọng, nhưng cũng coi như không đề cập qua chuyện kia, trịnh trọng đáp: “Đây là trách nhiệm của thần.” Lại nói: “Đại tướng quân tuổi cũng không nhỏ, mấy năm liên tục chinh chiến, trong nhà thiết nghĩ cần phải có nội quyến mới tốt. Bệ hạ nếu sợ ban thưởng không đủ, chi bằng ban cho y một đoạn lương duyên.”

    Tuyên đế sớm nghĩ tới tứ hôn cho Chu Huyên, chỉ là không có công chúa để gả, nữ tử trong hoàng tộc thân phận lại hơi kém. Hắn nhìn trên mặt Thuần Vu Gia thần sắc nóng bỏng, chậm rãi lắc đầu: “Việc tứ hôn, đợi trẫm hỏi qua Đại tướng quân rồi bàn sau. Ấu Đạo nếu coi trọng vị giai nhân nào, cũng không cần thẹn thùng, tới nói cho trẫm, trẫm nhất định vì ngươi làm chủ.”

    Thuần Vu Gia cúi đầu thật sâu xuống, trong mắt còn chứa đựng tiếc nuối: “Đa tạ bệ hạ quan tâm, có bệ hạ làm chủ, thần cũng không sợ trong nhà bức hôn, chậm rãi chọn lựa giai nhân.”

    Đại quân nhập kinh trước một ngày so với dự tính. Thượng triều xong, Tuyên đế liền mang theo văn võ bá quan đến cửa cung, chờ đón Đại tướng quân Chu Huyên hồi triều.

    Quân sĩ Chu Huyên mang theo phần lớn lưu lại ngoài thành, vào thành đều là các cấp quan quân cùng thân vệ chọn lựa kỹ càng, tuấn mã đồng nhịp mà tiến bước. Vì xuất hiện trước mặt Tuyên đế, mọi người đều mặc giáp trụ, nào là khóa tử giáp, minh quang giáp, tế lân giáp, khí thế thật uy nghiêm hiển hách. Gươm giáo, trường thương, chùy bổng sắc lạnh, dưới ánh nắng chói chang của mặt trời phản chiếu loá mắt. Tuy chỉ có mấy trăm người, nhưng lại tỏa ra khí thế như của ngàn vạn người.

    Nhìn thấy nghi thức chào đón của Tuyên đế, tất cả đồng loạt xoay người xuống ngựa, hành đại lễ. Tuyên đế tiến lên tự tay nâng dậy Chu Huyên, cùng chúng tướng hàn huyên vài câu, liền đem người mang vào trong cung. Sứ đoàn Tây Nhung đi theo Chu Huyên không trực tiếp diện thánh, mà bị Hồng Lư Tự khanh đưa tới dịch quán chờ đợi triệu kiến.

    Tuyên đế đã ở đại điện an bài tiệc rượu, lệnh cho giáo phường dâng lên ca vũ. Hắn ở trên yến tiệc an ủi chúng tướng, ngợi khen công tích, lại lấy ra vàng bạc ban thưởng cho mọi người, nếu trong cung hiện tại thật sự không có lấy một cung nữ xinh đẹp nào, hắn vốn còn định ban cho Chu Huyên mấy vị trắc thất.

    Tuyên đế tự nhiên sẽ không bồi đến cuối cùng, khen ngợi chúng tướng một hồi, lại cùng bọn họ uống ba chén liền rời đi. Rời khỏi điện một đoạn không xa, liền có tiếng bước chân từ phía sau đuổi tới, Tuyên đế bước chân hơi chậm lại, phân phó nội thị: “Trẫm muốn cùng Đại tướng quân tới Ngự Hoa Viên ngắm cảnh, các ngươi đi an bài trước.”

    Lời còn chưa dứt đã nghe thấy thanh âm thuần hậu của Chu Huyên vang lên: “Bệ hạ, thứ cho thần quấy rầy.”

    Tuyên đế liền xoay người bước tới cầm lấy tay y: “Đại tướng quân cần gì phải cẩn thận như thế. Hôm nay phong cảnh tốt đẹp, nếu nghị sự trong điện, ngược lại cô phụ cảnh xuân, không bằng theo trẫm đến hậu cung một chút đi.”

    Chu Huyên không lên tiếng cúi đầu cùng hắn đi đến trong ngự viên, ngồi vào một chỗ núi non hữu tình trong đình, liền có cung nhân dâng lên rượu. Tuyên đế cho lui mọi người, nâng chén cười nói: “A Huyên chinh chiến vất vả, lần chiến thắng này chính là đã lập được đại công cho triều đình, trẫm muốn đích thân kính ngươi ba chén.”

    Chu Huyên cũng giơ lên chén rượu, cười như không cười mà đáp: “Thật không bằng đại hôn của bệ hạ, càng đáng giá ăn mừng. Chén rượu này, nên là ta kính bệ hạ mới phải.”

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi