Bệ hạ, nhận mệnh đi – Chương 30-34

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi

    Chương 30. Anh hùng cứu mỹ nhân

    Là ai muốn ám sát Tây Nhung vương tử? Tiểu tử này mà chết, đất đai chiến mã khó khăn lắm mới tới tay sẽ lập tức biến mất, hơn nữa tội danh mưu sát Hưng Tông vương tử khẳng định sẽ rơi xuống đầu Đại Hạ……

    Tuyên đế nhất thời nóng vội, ngay cả đứng dậy cũng không kịp đã vội hô to: “Ấu Đạo, mau chuẩn bị ngựa. Ngươi trước mang A Nhân đi tìm Đại tướng quân, trẫm mang vương tử rời khỏi chỗ này!”

    “Không được!” thanh âm có chút nặng nề từ phía trên người hắn truyền đến, Tuyên đế cảm thấy thân thể nhẹ đi, ngẩng đầu nhìn, mới phát hiện một khuôn mặt hết sức quen thuộc, mang theo tuyệt nhiên sát ý mà chính mình đã từng gặp qua không biết bao nhiêu lần trong kiếp trước.

    Tạ Nhân một tay chống đỡ thân mình, từ trên người Tuyên đế bò dậy, trở tay rút ra thanh kiếm trên lưng, trong mắt ẩn hiện tia máu: “Thỉnh Thuần Vu đại nhân mang theo Hoàng Thượng rời đi trước, ta ở chỗ này thay các ngươi cản phía sau.”

    Thuần Vu Gia lúc này đã dắt hai con ngựa tiến tới, thỉnh Tuyên đế lên ngựa, Tạ Nhân không chút khách khí mà nhảy lên một con trong đó, xông thẳng về phía Hưng Tông vương tử. Chỉ trong chốc lát, Hưng Tông vương tử đã xông đến trước mặt hai người, bắt lấy cánh tay Tuyên đế kêu lên: “Bệ hạ, trong rừng có thích khách, tiểu vương cùng Đại tướng quân bị tách ra. Trước mắt tình thế không ổn, bất quá bệ hạ không cần lo lắng, tiểu vương nguyện xả thân hộ giá……”

    Tuyên đế giãy ra khỏi cái tay đang lôi kéo mình, kêu Thuần Vu Gia mang theo Hưng Tông vương tử chạy về nơi đóng quân gần đó, bản thân hắn thì lấy xuống cung tiễn từ trên lưng y cột vào trên thân ngựa, xoay người chạy về phía Tạ Nhân.

    Thuần Vu Gia theo sát phía sau hắn, khuyên hắn bảo trọng long thể. Tuyên đế trên người phát ra bá vương khí thế, đối với mấy tên thích khách cũng không để vào trong mắt, nghiêm lệnh Thuần Vu Gia: “Mau đi tìm Đại tướng quân, đem Hưng Tông vương tử bình an quay trở về. Trẫm tự có thiên mệnh, sẽ không bị đám thích khách kia gây thương tích, có thể gọi người tới tiếp ứng trẫm lại chỉ có ngươi!”

    Tuyên đế đem cung tiễn bắn về phía con ngựa của Thuần Vu Gia, khiến ngựa của y hoảng sợ mà quay đầu lại, sau đó liền quất một roi vào mông nó, đem cả người lẫn ngựa đuổi trở về. Tạ Nhân đã hoàn toàn đi vào trong rừng, Tuyên đế đuổi theo một hồi, rốt cuộc từ xa nghe được tiếng binh khí giao tranh, lập tức lấy cung cài tên, hai chân kẹp chặt hông ngựa mà xông tới.

    Lúc đến gần thì phát hiện trên mặt đất đã nằm hai cỗ thi thể cùng một con ngựa đã đứt lìa đầu, miệng vết thương cực kì gọn gàng dứt khoát, vừa thấy liền biết là do lưỡi kiếm sắc bén tạo thành. Tuyên đế không rảnh xem nhiều, ngẩng đầu nhìn về phía mấy người đang đánh nhau, giữa đám thích khách chính là một thân ảnh huyền sắc……

    Không đợi hắn nhìn rõ ràng, một con mũi tên đã lao thẳng đến trước mặt hắn. Tuyên đế giương cung, một mũi tên khác lao ra đón đầu, đem mũi tên kia đánh lệch sang hướng khác.

    Tạ Nhân bị năm sáu tên thích khách vây quanh ở giữa, lạnh giọng quát: “Đi mau!” Trong tay không biết từ khi nào đã thay đổi thành một loan đao lấp lánh ngân quang, chém thẳng về phía hắc y thích khách.

    Thời khắc anh hùng cứu mỹ nhân tới rồi! Tuyên đế trong lòng kích động không thôi, thân mình thẳng tắp, toàn bộ khí thế bá vương trên người đều khai hỏa, trái bắn phải bắn, khiến thích khách phải né tránh tứ tung, uy phong lẫm liệt nhảy vào trong trận chiến, duỗi tay đem Tạ Nhân kéo đến bên cạnh mình.

    “A Nhân, ta tới cứu ngươi!” Kiếp trước hắn đã vô số lần làm qua chuyện như vậy, kiếp này lại chưa có lấy một cơ hội, hiện tại trong lòng càng cảm thấy vui sướng đắc ý, một tay ôm giai nhân cả người tắm máu, một tay giơ roi phóng ngựa, bình tĩnh như giữa chốn không người.

    Chỉ tiếc bình tĩnh này không giữ được bao lâu, vị giai nhân trong lòng ngực đã đem đầu hắn đè xuống, tay phải nhẹ quơ loan đao, chém bay mũi tên phóng tới. Ngay cả dây cương trong tay hắn cũng bị Tạ Nhân tiếp lấy, tự thân điều khiển ngựa chạy nhanh vào sâu trong rừng.

    Truy binh phía sau tựa hồ có chút bản lĩnh đặc biệt, mặc dù không có ngựa, chỉ bằng hai chân vẫn đuổi theo kịp bọn hắn một khoảng cách không xa ở phía sau. Tạ Nhân cầm lấy cung tiễn trong tay Tuyên đế, không ngừng bắn về phía đám thích khách, mặt y dính đầy máu tươi, thần sắc tái nhợt vô cùng.

    Tuyên đế mang theo ngựa quẹo trái quẹo phải, thỉnh thoảng còn tự mình rút kiếm chém thích khách gần trong gang tấc. Mắt thấy từng khối thi thể bị ném lại phía sau, phảng phất như về tới kiếp trước ở trên chiến trường, tại trong quân doanh, rồi vào cung cấm, đến Giang Nam, cải trang vi hành, dạo thanh lâu…… Khụ khụ, đa phần đều là tại thời khắc trước mặt mỹ nhân mà bộc lộ khí khái anh hùng.

    Chờ đến lúc đám thích khách không có mắt này bị hắn xử lý sạch, A Nhân nhất định sẽ bị khí thế bá vương của hắn thuyết phục, cam tâm tình nguyện mà chui vào trong lòng hắn.

    Ân…… nếu độc kia trong một tháng còn giải không được, Thuần Vu Gia sau khi chết đừng mong có thể vào Thái Miếu! Tuyên đế hai mắt híp lại, trường kiếm trong tay lại vung lên, cản lấy thanh đao lạnh lẽo chém tới từ một bên.

    Đây là tên thích khách cuối cùng.

    Sau khi thanh kiếm kia cản lấy một đao thì bị trảm thành hai đoạn, lưỡi đao theo đó mà chém xuống chân ngựa. Thanh đao kia lại triền hướng về phía cổ Tuyên đế, hắn không chút hoang mang do dự mà đá văng con ngựa, vứt đoạn kiếm gãy, duỗi tay kéo Tạ Nhân cùng nhau nhảy khỏi ngựa.

    Trong khoảnh khắc chớp động ấy, thân hình Tạ Nhân tận lực di chuyển, tay phải vung lên, trong tay xẹt qua ngân quang, mang theo một dòng máu tươi phun trào.

    Cơ hội giết chết thích khách thật hoàn hảo, nhưng sau đó muốn nhảy ngựa liền đã chậm một bước. Con ngựa ngã nhào về phía trước, thân hình Tạ Nhân cũng theo đó mà rơi thẳng xuống.

    Hai tay Tuyên đế ôm chặt lấy người trước mặt, muốn dùng sức đề khí nhảy lên, lại vẫn bị khí thế hung hăng mất đà mà lao về phía trước của con ngựa hất rơi xuống mặt đất. Bất quá cũng may, hắn cuối cùng đúng lúc quay người, lót ở dưới thân thể A Nhân.

    Khi Tuyên đế tỉnh táo lại, liền cảm thấy từ cái gáy đến cẳng chân đều như bị dẫm nát, trước ngực còn bị một cơ thể không hề nhẹ đè lên, nếu nói không đau là gạt người, nhưng ý niệm ngay lúc ấy trong đầu hắn lại chính là ― may mà bảo vệ được A Nhân.

    Chỉ là lúc rơi xuống xác thật không hề nhẹ, Tuyên đế thử giật giật tay, cuối cùng cũng có thể nâng lên, nhưng lại không đủ sức bế Tạ Nhân. Hơn nữa hắn cũng thật luyến tiếc kết thúc thời khắc tốt đẹp này, nhân cơ hội giai nhân còn nằm trong lòng ngực, Tuyên đế bèn nâng lên cằm y, trộm hôn một cái.

    Tuy rằng người bị hôn không đáp lại, nhưng Tuyên đế cảm thấy nụ hôn chính là chất xúc tác tốt nhất. Từ thời điểm gặp gỡ ở đời trước, tính đến nay cũng đã có mười năm, hắn rốt cuộc có thể chân chân chính chính mà có được nữ nhân kiêu ngạo lại tiêu sái này, bù đắp cho khuyết điểm ở kiếp trước……

    Ánh mắt Tuyên đế tràn đầy sủng nịch, đầu lưỡi thưởng thức từng đường cong tinh tế tốt đẹp như tranh vẽ của đôi môi kia, đem cánh môi ngọt ngào mút lấy. Thẳng đến khi đôi môi kia đỏ tươi ướt át, mới lại từ tốn mà đem đầu lưỡi tham nhập vào trong miệng y, thăm dò khoang miệng mềm ấm cùng chiếc lưỡi nhu thuận.

    Hôn hôn một hồi, Tuyên đế mới cảm thấy môi lưỡi mà mình đang nhắm nháp hơi hơi động, liền biết Tạ Nhân đã có chút thanh tỉnh, vội vàng dừng lại cử chỉ phi lễ, muốn đem môi mình dời đi. Nhưng đầu lưỡi hắn vừa muốn lui về, lại bị người kia cắn một ngụm, người mới vừa rồi còn mặc hắn triền miên lập tức đảo khách thành chủ mà hướng về phía hắn hôn xuống.

    Tuyên đế trong lòng kinh hỉ không thôi, vội vàng đem tất cả bản lĩnh cao siêu của bản thân đều khai triển, gặm cắn hôn triền, vô sở bất chí*, thẳng đến hơi thở Tạ Nhân không thông, hai má tái nhợt một lần nữa ửng hồng. Tuyên đế cũng không tốt hơn bao nhiêu, nước bọt trong miệng Tạ Nhân chảy vào trong miệng hắn không ít, lúc hôn môi không kịp nuốt xuống, đều theo khóe miệng chảy ra, nhiễm đến mặt đất ướt một mảng nhỏ.

    [*không việc gì không dám làm.]

    Chỉ hôn môi một trận, Tuyên đế liền đã cảm thấy thần hồn say đắm mê mẩn, một cỗ nhiệt lưu xông thẳng xuống dưới bụng, theo thói quen mà nâng chân cọ xát lên người Tạ Nhân. Bị hắn động tình mà cọ xát như vậy, Tạ Nhân mới chợt bừng tỉnh, ngẩng đầu lên, chống thân mình rời đi vài phần, ngơ ngác mà nhìn sắc mặt ửng hồng, khóe miệng còn vươn một sợi chỉ bạc của Tuyên đế.

    Tuyên đế giơ tay nhẹ lau bờ môi của y, trong mắt đầy ấp triền miên hứng thú, chen lẫn vài tia thẹn thùng: “A Nhân, trẫm không phải cố ý vô lễ, trẫm chỉ là khó kìm nổi lòng mình……”

    Tuyên đế tuy nói như thế, nhưng ngón tay lại tiếp tục rơi xuống trên đôi môi bị hắn hôn đến sưng đỏ kia, lưu luyến không chịu rời đi. Tạ Nhân bắt lấy ngón tay của hắn hỏi: “Bệ hạ còn ổn không? Mới vừa rồi bị thương thế nào?”

    Tuyên đế đáp: “Một chút chuyện nhỏ, không tính là gì, A Nhân……” Tạ Nhân ấn mạnh trên tay hắn một cái, lắc nhẹ thân mình, một ngụm máu tươi liền phun ra, rốt cuộc mới vững vàng ngồi lên. Tuyên đế vội vã muốn đứng dậy dìu hắn, nhưng bên hông không thể dùng sức, hoảng sợ kêu lên: “A Nhân, ngươi làm sao vậy? Bị thương nơi nào?”

    Tạ Nhân lắc đầu, điều tức vài lần, mới nói thành tiếng: “Hôm nay thật không nghĩ tới, nếu sớm biết bệ hạ chính là…… ta sẽ không kêu Đại tướng quân cùng Thuần Vu đại nhân đem người tới. Những việc này nếu nói ở trong cung, cũng sẽ không gặp phải thích khách……”

    Tuyên đế vội vàng khuyên nhủ: “A Nhân ngươi trước nghỉ ngơi một hồi, trong chốc lát Đại tướng quân nhất định có thể phái người tìm được chúng ta, chờ thương dưỡng tốt, ngươi muốn nói gì đều được.”

    Tạ Nhân lại lắc đầu, duỗi tay tháo ra đai lưng. Tuyên đế nhìn đôi tay mềm mại xinh đẹp như bạch ngọc của y di chuyển bên hông, liền cảm giác tim đập thật mãnh liệt, nhịn không được nuốt nuốt nước miếng, nhìn về phía vạt áo đã hơi mở ra của y.

    Loại thời điểm này mà làm ra hành động như vậy quả thật có chút dọa người! Tuyên đế bất động thanh sắc đem tay dừng ở phía dưới đan điền*, nghĩ một đằng nói một nẻo: “A Nhân, nơi này trước mắt là vùng hoang vu dã ngoại, không tốt để làm loại chuyện này……” Lời còn chưa nói xong, cặp mắt đã gắt gao dính chặt vào trên tay Tạ Nhân, thậm chí có chút hận không thể nhanh chóng giúp y cởi ra dải lụa quanh hông.

    [*Đan điền của người bình thường nằm ở khoảng dưới rốn 3 phân, à ừm… thì là gần chỗ đó đó! Huỵch toẹt ra là, em thụ đã hưng phấn lắm rồi nhưng phải cố che dấu…]

    Cái đai lưng kia cuối cùng cũng rơi xuống, giữa lớp áo ngoài huyền sắc lộ ra một vùng áo trong trắng như tuyết, chậm rãi từng lớp từng lớp rơi xuống đai lưng, màu da trắng trẻo của Tạ Nhân cũng ẩn lộ giữa tầng tầng vạt áo, ngẫu nhiên lộ ra bên ngoài. Tiếng hít thở thô nặng của Tuyên đế đã lẩn quẩn quanh thân thể hai người, có thể nghe thấy rõ ràng, lòng bàn tay hắn cũng đã chạm phải vật không biết xấu hổ mà cương lên của chính mình.

    Thân thể hắn run nhè nhẹ, ngay cả thanh âm cũng mang theo run rẩy đồng dạng, thấp giọng nói: “A Nhân, ngươi không thể, trong chốc lát sẽ có người tới.”

    Tạ Nhân sắc mặt tái nhợt, hai mắt lại phiếm đỏ, từng lớp quần áo theo hô hấp của y như sóng nước đong đưa. Y kéo lấy cái tay đang bảo vệ chỗ khó nói kia của Tuyên đế, nhíu chặt mày đáp: “Ta hôm nay tới, chính là muốn cho bệ hạ mở mắt ra, nhìn xem Tạ Nhân ta rốt cuộc là nam hay là nữ, phải hay không có thể tùy ý nạp vào hậu cung mà dâm loạn……”

    Giọng nói của y còn chưa dứt, đã đem lòng bàn tay của Tuyên đế ấn sát vào trên ngực của mình, tay trái dừng sức kéo mạnh hai cái, đem y phục từ trên đầu vai xả xuống, lộ ra một vùng ngực bằng phẳng.

    Cảnh sắc nóng bỏng trước mắt lại không kích thích bằng cảm giác trong lòng bàn tay kia……

    Tuyên đế trọng sinh đã hơn nửa năm, vẫn luôn lấy Tạ Nhân làm trụ cột tinh thần, mỗi lần xui xẻo đều đem nỗi niềm thương nhớ A Nhân ra để khuyên nhủ chính mình. Hiện tại tận mắt nhìn thấy lồng ngực bằng phẳng lộ ra bên ngoài kia, cảm thụ được độ ấm nóng chân thật trong lòng bàn tay, hắn còn có thể nào tự an ủi lừa dối bản thân rằng, A Nhân vẫn là thiếu nữ mỹ lệ trong trí nhớ của hắn?

    ….… Nếu A Nhân là nam, vậy rốt cuộc hắn vì sao phải trùng sinh?

    Tạ Nhân buồn bã nhắm mắt lại khụ hai tiếng, dùng ống tay áo lau đi chất lỏng trong miệng, chậm rãi nói: “Trước khi vào kinh ta từng nghĩ tới, phải vì quốc quên thân, bất kể vinh nhục, phải khuyên nhủ cho được bệ hạ…… ít nhất không gây tai họa cho người khác. Bất quá hiện tại……”

    Y gục đầu xuống, híp mắt nhìn về phía đầu ngón tay đã có chút tử sắc của mình: “…hiện tại ta còn cần phải học công trung ái quốc để làm gì nữa? Chi bằng thoải mái tùy tâm, làm chút chuyện mà thân phận này của ta nên làm.”

    Chương 31. Làm quỷ cũng phong lưu

    Tay Tuyên đế không ngừng rung lên, lại giống như bị dính chặt lấy, thủy chung không thể rời khỏi thân thể Tạ Nhân. Hắn nhìn thân thể trước mắt không sót một điểm, không giống như trong mộng điềm mỹ ôn nhu, mà ngược lại giống một lưỡi đao sắc bén, chém tan ảo tưởng của hắn.

    A Nhân của hắn, lại là nam nhân……

    Hoàng hậu, ái phi đều gả cho người khác, cung nữ hầu cận từng sủng ái tựa hồ chưa bao giờ xuất hiện qua, si tâm tìm kiếm hồng nhan tri kỷ thế nhưng lại biến thành nam nhân. Quả nhiên hắn trọng sinh, căn bản không phải thần tiên muốn đền bù tiếc nuối của hắn, mà là bị oán hận của tiểu nhân quấy phá, muốn hắn phải chịu khổ?

    Tạ Nhân duỗi tay lướt qua mắt của hắn, ngừng lại trên hàng mi run rẩy, ngăn cản ánh mắt vì chứng kiến sự thật mà trở nên đau thương kia: “Bệ hạ yên tâm, ta chưa từng có ý hành thích vua. Chỉ là nghĩ muốn chỉnh ngươi một trận, sau lại biết ngươi là hiền sĩ ngày ấy gặp được ở ngoài thành, cũng liền ném bỏ chút tâm tư này.”

    Y cúi xuống ngậm lấy đôi môi tái nhợt của Tuyên đế, bắt chước động tác Tuyên đế vừa nãy làm với mình, mềm nhẹ triền miên mà hôn lên môi, cũng không để ý Tuyên đế có đáp lại hay không. Huyết tinh trong miệng y dây dưa tại đầu lưỡi hai người, khiến Tuyên đế trong lòng càng thêm đau khổ, rồi lại không khắc chế được mà ôn nhu liếm mút, đem máu tanh đều nuốt xuống bụng.

    Mỹ nữ bỗng chốc biến thành nam nhân, hiện tại còn lấy tư thế này đè nặng lên người hắn, trời xanh trêu ngươi, đây lại là chuyện gì??? Tuyên đế buồn bực đến độ muốn hộc máu, khóe mắt đã ướt át, đôi hàng mi dài sũng nước cọ đến trong lòng bàn tay Tạ Nhân.

    Tạ Nhân cả người đều bị hun nóng đến khác thường, bỗng nhiên ngẩng đầu, khẽ nâng cằm hắn hỏi: “Hoàng thượng hà tất làm ra bộ dáng bị người cưỡng gian này? Chẳng lẽ ở trước mặt quần thần muốn lập ta làm hậu không phải ngươi, gọi người đem ta nhập kinh không phải ngươi, ở bờ sông Vị Thủy ra vẻ người lạ tương phùng, dùng hết thảy biện pháp khiến ta khuynh tâm không phải ngươi hay sao?”

    Tay y một đường theo cổ Tuyên đế đi xuống, kéo ra dải lụa bên hông, xé mở vạt áo, cúi đầu nhẹ ngửi: “Ngươi nếu không phải cố ý, tại sao hôm nay lại dùng mộng hàn hương mà ta thường ngày yêu thích nhất, mới vừa rồi lại còn nhân lúc ta hôn mê mà hôn ta?”

    Lòng y vốn tràn đầy tức giận, nói một hồi lại có chút thẫn thờ, ngón tay theo bụng Tuyên đế bình thản lần mò xuống phía dưới, dừng lại ở nơi như cũ đứng thẳng chưa tiêu biến kia: “Ngày đó ta nhập kinh, nghe được ngươi lấy tiếng ca tương phùng, sau lại nghe ngươi bàn luận binh pháp, tất cả đều ăn sâu vào trong lòng ta. Ta thiệt tình xem ngươi như tri kỷ, nhưng cuối cùng hết thảy việc ngươi làm, đều bởi vì nghĩ ta là nữ nhân. Ta rốt cuộc có chỗ nào giống……”

    Y còn muốn nói thêm, nhưng trong cổ họng như bị lông chim quét qua, một cỗ chất lỏng tanh ngọt muốn theo cơn ho mà trào ra ngoài, liền bị y gắt gao khép chặt miệng lại, ngưng thở mà nhịn xuống cơn ho này.

    Lực đạo trên tay y cũng vì vậy mà mất khống chế, lập tức chộp vào trên người Tuyên đế. Tuyên đế kêu lên một tiếng, nửa người xụi lơ xuống, than thở: “Lại nói có lẽ ngươi không tin, trẫm kỳ thật đã sớm nhận thức ngươi, khi đó ngươi thật sự là nữ tử, hơn nữa còn cùng trẫm yêu nhau, trẫm muốn lập ngươi làm hậu đã là ý định thật lâu về trước……”

    Hắn liền đem chuyện kiếp trước làm như cảnh trong mơ mà nói với Tạ Nhân. Tạ Nhân ban đầu còn không để ý nghe, mải đến khúc hắn vì thấy được lá thư kia của A Nhân mà thương tâm mất mát, Tạ Nhân bỗng nhiên cười lạnh một tiếng, giơ tay xoa xoa khóe môi, chỉ nói hai chữ: “Là giả.”

    Tuyên đế cả giận nói: “Tuy là trong mộng, nhưng ta cùng với A…… ta đối với ngươi tình nghĩa lại là thật sự!”

    Tạ Nhân đem y phục phía dưới của hắn cởi bỏ, vỗ về chơi đùa long căn đã hứng khởi, nói: “Ta biết, thấy nó liền biết tình nghĩa của bệ hạ. Ta muốn nói lá thư kia là giả, cái vị Tạ Nhân thản nhiên chặt đứt tơ tình rồi bỏ đi trong mộng kia của ngươi là đang lừa ngươi đó.”

    Mười ngón tay của Tuyên đế gắt gao nắm chặt lại, trên người dần dần phủ lên một tầng mồ hôi mỏng, hô hấp cũng đứt quãng, hai chân cong lên, cắn chặt răng nói: “Không, không có khả năng! A Nhân…… trẫm nhớ rõ……”

    Tạ Nhân cúi đầu ngậm lấy hai đầu nhũ của Tuyên đế thay phiên liếm mút, đem suy nghĩ vốn đang thác loạn của hắn phá đến tan thành từng mảnh nhỏ, ngay cả thanh âm cũng vỡ vụng thành từng tiếng rên rỉ vô nghĩa. Môi lưỡi ướt nóng một đường đi xuống phía dưới, dừng lại ở nơi lõm xuống giữa bụng hắn, chậm rãi liếm láp, quấy nhiễu đến khiến hắn vặn vẹo thân thể, hai chân vô thức kẹp chặt, thấp giọng kêu lên: “Đủ rồi…… Đủ rồi……”

    Tạ Nhân đem y phục phía dưới của mình cũng cởi bỏ, lôi kéo tay Tuyên đế cùng cầm lấy phân thân của hai người, cúi đầu hỏi: “Ta thân là nam tử, bị bệ hạ mời gọi trắng trợn như vậy, sao kiềm chế được mà không động tình, nếu là nữ tử, sao có thể để thư lại mà rời đi? Hẳn đã sớm vào cung phụng dưỡng thánh thượng. Cho nên cái vị Tạ Nhân kia lưu lại thư rồi bỏ đi là giả, hắn căn bản không phải nữ tử.”

    Y nói ra thập phần chắc chắn, Tuyên đế muốn cãi, lại bị y dùng môi lưỡi đẩy trở về, thẳng đến khi xác định Tuyên đế sẽ không lại vội vã phản bác, mới nói tiếp: “Hắn lúc ấy để lại thư nói chính mình là nữ tử, chỉ vì muốn bệ hạ ghi nhớ hắn cả đời, không chỉ xem hắn như thần tử, mà còn muốn lưu lại vài phần chân tình của bệ hạ……”

    Tuyên đế liên tục lắc đầu, nhìn gương mặt tuấn mỹ gần trong gang tấc, lại không dám há miệng. Tay hắn còn đang đỡ lấy phân thân của hai người vuốt ve, cảm nhận được vật cứng rắn nóng đến phỏng tay của y dán tại nơi mẫn cảm nhất trên thân thể hắn, bất luận là tay hắn động hay thân thể Tạ Nhân động, đều có thể mang đến cảm giác thoải mái xen lẫn lo âu cùng khoái cảm.

    Hắn muốn bị lấp đầy, bị xỏ xuyên qua, bị người mà hắn từng xem như thê tử để loạn tưởng này tiến vào thật sâu…… Tuyên đế miệng lưỡi khô nóng mà vuốt ve vật nóng bỏng cứng rắn, tràn trề sinh lực trong tay hắn, ngay cả nỗi tuyệt vọng mới vừa rồi đều đã quên mất, chỉ còn lại mong chờ chuyện vui vẻ sắp sửa xảy ra.

    Hắn buông tay phía dưới, vươn tới cầm lấy ngón tay Tạ Nhân đưa vào trong miệng mình liếm ướt, dùng nước bọt làm trơn mềm da thịt tinh tế, cong người lên, đem bụng dưới cọ lung tung trên người y, ngậm lấy ngón tay ướt át của y hàm hồ nói: “A Nhân, ngươi tiến vào…… tiến vào trong thân thể trẫm.”

    Tạ Nhân thân mình chấn động, rút ra ngón tay ướt đẫm, ngậm lấy đầu lưỡi bên trong miệng hắn trêu đùa, ngón tay bắt đầu thăm dò đến chỗ mẫn cảm phía sau của hắn. Thân thể Tuyên đế vốn đã kinh qua bao lần chuyện hoan ái, huống chi hiện giờ chạm vào hắn chính là người mà hắn từ lâu hướng tới, tuy nói bỗng nhiên người ấy biến thành nam tử có chút đả kích, nhưng theo tình trạng thân thể lúc này của hắn, thì nam tử càng thêm phù hợp với tâm ý hắn.

    Bởi vậy chỗ ôn nhu hương diễm kia so với ngày thường càng thêm nóng bỏng mà cắn nuốt lấy ngón tay thăm dò, ướt át bao bọc lấy nó, nội bích co thắt cọ xát, câu dẫn vật cứng rắn kia của y nhanh chóng tiến vào.

    Tạ Nhân sắc mặt trắng bệch, xương gò má lại nổi lên một mạt ửng hồng, cúi đầu nhìn chỗ huyệt động của Tuyên đế, mang theo vài phần ngượng ngùng kinh hỉ nói: “Nguyên lai trên sách viết đúng là sự thật, loại địa phương này thế nhưng lại…… lại tốt như vậy.”

    Y một tay đè xuống chân Tuyên đế, đem hai ngón tay từ từ thăm nhập vào trong, thỉnh thoảng lại kéo căng ra huyệt động. Xuất nhập vài lần, ngón tay đã dính ướt một mảng. Lại khuếch trương một trận, y rốt cuộc nhẫn nại không được, thở dài: “Tạ Nhân trong mộng kia của bệ hạ, chỉ sợ sớm nghĩ muốn làm chuyện ta làm ngày hôm nay, chỉ là vận khí không bằng ta, cuối cùng chỉ có thể dùng loại biện pháp kia để lưu lại trong lòng bệ hạ……”

    Y rút ra ngón tay, nâng lên eo Tuyên đế, động thân đi vào, nghe được Tuyên đế kinh suyễn một tiếng, lại đem nhục bổng hướng ra ngoài rồi trừu tống chôn vào, thảm đạm cười: “Từ nay về sau, bệ hạ hẳn cũng sẽ không quên ta!”

    Tuyên đế mới vừa rồi còn cảm thấy xương cốt bị quăng ngã dẫm nát, nhưng khi hai chân bị Tạ Nhân đặt lên tại đầu vai, cơ hồ đã lấy lại cảm giác, sau đó lại bị y từng cú thúc vào đến tận chỗ sâu nhất trong thân thể, xương cốt giống như được linh dược chữa khỏi, đau đớn đều không biết bay đến nơi nào.

    Hắn cảm thấy thân thể bị lấp đầy hoàn toàn, nội bích theo mỗi một động tác ra vào bị tách căng ra. Tại nơi da thịt mẫn cảm nhất ngẫu nhiên bị cọ qua, như thủy triều cuồn cuồn kéo lên đến đỉnh đầu, khiến cảnh vật trước mắt như bị bao phủ bởi sương mù mờ mịt, đôi tay ôm lấy lưng Tạ Nhân, đầu ngón tay cơ hồ cắm vào trong da thịt.

    Tạ Nhân thấp giọng rên rỉ một tiếng, động tác trì hoãn vài phần. Cự vật ở trong cơ thể Tuyên đế nhợt nhạt cọ xát vài cái, đánh mất khí thế ban đầu. Thân thể Tuyên đế sớm đã thành thói quen với kích thích mãnh liệt, một trận gần như đình trệ động tác này làm cho bên trong cơ thể hắn càng thêm ngứa ngáy khó chịu, không khỏi kẹp chặt lên cặp mông của y, tự mình nâng eo đón ý thúc giục.

    Kích thích như vậy bất luận kẻ nào cũng chịu không nổi, Tạ Nhân liền nhịn xuống đau đớn trên lưng, lại tận lực thúc tới. Hắn cũng không có kỹ xảo gì, chỉ là mỗi lần đều rút ra mạnh mẽ, rồi lại thúc vào chỗ sâu nhất, hung hăng mà cọ sát. Kích thích mãnh liệt cơ hồ không hề ngưng nghỉ, ngay cả Tuyên đế kinh nghiệm hoan ái phong phú cũng khó thể chịu đựng, không lâu sau liền run rẩy tiết ra.

    (Editor: Má ơi, đây chính là ‘làm quỷ cũng phải phong lưu’ trong truyền thuyết đó sao… thiệt liều mạng… nhưng cũng thiệt kích thích mà…… hú huuuuuú)

    Tuyên đế thở dốc thật lâu sau mới hồi phục lại tinh thần, một tay chống trên eo, giảm bớt xung động cho xương sống, một tay xoa khuôn mặt đỏ ửng của Tạ Nhân. Trên tay lúc này mới cảm thấy có chút ẩm ướt kỳ dị, Tuyên đế bèn ngẩng đầu nhìn lên, bỗng chốc thấy ngón tay dính đầy máu.

    “A Nhân!” Tuyên đế sợ hãi kêu một tiếng, bám lấy lưng Tạ Nhân, bàn tay xoa qua phía trên, phát hiện dính đầy một mảng máu đen. Tạ Nhân bắt lấy tay hắn ấn trên mặt đất, lại động thân đưa đẩy mấy chục cái, thúc đến dưới thân hắn hỗn loạn bạch dịch, há miệng thở dốc thật sâu, rốt cuộc nói không nên lời. Thẳng đến khi Tạ Nhân tinh bì lực tẫn, đem một cỗ tinh hoa bắn vào bên trong cơ thể Tuyên đế, con đường hoan ái thê thảm cuối cùng mới kết thúc.

    Đợi sau khi y bức ra, Tuyên đế cố chống đỡ ngồi dậy, kéo mở vạt áo sau lưng y, lộ ra giữa lưng một miệng vết thương sâu hoắm, huyết nhục bên ngoài đều đã ám đen. Tạ Nhân xoay người lại cầm lấy tay Tuyên đế, ngẩng đầu nhìn về phía cánh rừng xa xa, thấp giọng nói: “Ban đầu thì ngóng trông viện quân mau tới, hiện tại lại không muốn bọn họ tới……”

    Hắn vuốt ve eo lưng bóng loáng mềm dẻo của Tuyên đế, nỗ lực cười cười: “Tiên sinh từ nay về sau, nhất định sẽ không quên ta, cũng sẽ không đem ta thành nữ nhân đi?”

    Tuyên đế gắt gao nắm tay y, thần sắc suy sụp, cúi đầu lẩm bẩm: “Là trẫm sai rồi, trẫm không nên triệu ngươi vào kinh. Trẫm sớm không nên tin yêu thần kia, kiếp trước kiếp này, ngay từ đầu đã không giống nhau, chỉ là trẫm chấp mê bất ngộ……”

    Tạ Nhân chậm rãi nhắm lại hai mắt. Tuyên đế nhẹ nhàng kêu y vài tiếng, thấy không được đáp lại, liền quyết tâm đem thân mình y kéo qua, nhặt lên loan đao, đem thịt thối trên miệng vết thương cắt xuống, lại cúi đầu hút ra máu đen bên trong.

    Chờ đến lúc Chu Huyên dẫn người tìm tới, Tuyên đế đã thay hai người đổi tốt xiêm y, ôm Tạ Nhân ngồi dưới tàng cây nghỉ ngơi.

    Chu Huyên thấy thần sắc hắn tiều tụy, vội vàng xuống ngựa hỏi: “Bệ hạ, rốt cuộc xảy ra chuyện gì, người có bị thương ở đâu không? Tạ lang…… thương tích thế nào?”

    Tuyên đế ngửa đầu dựa vào trên thân cây, ảm đạm đáp: “Là trẫm tưởng lầm A Nhân. A Huyên, ngươi trước đem A Nhân đưa vào cung để ngự y cứu trị. Chỉ cần y tỉnh, trẫm liền không hề cưỡng cầu…… Tài năng võ công của y đều tốt, đường đường là nam tử, lại bởi vì sai lầm của trẫm mà thành trò cười cho thiên hạ. Trẫm há có thể đem y vây ở trong cung một đời? Ngày mai trẫm liền hạ chiếu cáo tội mình, đem việc này nói rõ ngọn nguồn, chỉ mong có thể bù đắp cho y……”

    Lại nói: “….Nếu y có thể khỏe mạnh mà vượt qua lần này, trẫm liền cho phép y vào triều, làm…… gia tộc y ở Hội Kê, vậy liền làm Hội Kê quận thủ đi, ở bên cạnh mà phụng dưỡng mẫu thân. Ngày mai ngươi đi tìm vài vị cao tăng cùng đạo sĩ vào cung, làm pháp sự bảy bảy bốn mươi chín ngày, trẫm từ hôm nay trở đi muốn dọn về Duyên Phúc cung ở tạm, sẽ không trở về cung.”

    Chương 32. Trúng độc (1)

    Tạ Nhân trúng độc bị thương, Tuyên đế không những bị thương tâm, mà còn bị thương thân. Đương nhiên không phải vết thương nhỏ do mấy màn tình thú trước đó gây ra, mà là vì thay Tạ Nhân hút độc, độc tố cũng xâm nhiễm vào trong thân thể hắn.

    Chính hắn cũng không chú ý, chỉ nghĩ trong lòng bi thương quá độ, nhấc không dậy nổi tinh thần, người khác càng không thể đoán được việc này. Lúc thái y chữa trị cho Tạ Nhân nhìn thấy miệng vết thương kia, cũng chỉ nghĩ là quân y từng thay y xử lý đơn giản qua, làm sao có thể tưởng được việc Tuyên đế tự mình vì y hút độc trị thương.

    Cho nên sau khi ở lại Duyên Phúc cung một đêm, Tuyên đế không chỉ không hồi phục từ trong đả kích, ngược lại càng thêm suy yếu, lúc rời giường liền ho lên. Vương Nghĩa khẩn trương không thôi, liên tục khuyên nhủ: “Bệ hạ nhất định là hôm qua bị kinh hách, tà phong xâm nhập, cảm nhiễm phong hàn. Nếu không hôm nay tạm miễn lâm triều, kêu ngự y tới bắt mạch xem sao?”

    Tuyên đế lắc đầu, thất hồn lạc phách mà ngồi ở đầu giường, nhìn những giọt hồng lệ bằng sáp động lại trên giá nến. Hắn cảm thấy nhiệt huyết trong lòng mình như bị một gáo nước lạnh tạt vào.

    Tâm đều đã muốn chết, sao có thể còn giống như trước khoẻ mạnh không có việc gì? Hắn cự tuyệt đề nghị của Vương Nghĩa, đẩy ra cửa điện, nhìn sắc trời đã sáng lên bên ngoài, bùi ngùi thở dài: “Nếu yêu thần kia vì hại trẫm mà đến, sao không xông thẳng tới trẫm, ngược lại liên luỵ nhiều người như vậy. Cũng không biết A Nhân thương thế sao rồi……”

    Nói đến cùng, hiện giờ đáy lòng hắn vẫn là hoàn toàn không thể buông bỏ Tạ Nhân, nhất là khi vừa mới bị người ta lấy thân cứu giúp, sau còn một lòng lấy thân báo đáp.

    Có lẽ nên kêu đạo sĩ Sùng Minh cùng tăng sư Hòa Ân tự vào cung làm pháp sự, lại kêu Vương Nghĩa thay A Nhân ở trước mặt Phật tổ cùng Tam Thánh cầu phúc đi.

    Tuyên đế đã quyết định không đi gặp Tạ Nhân, trở về nội cung liền kêu Phượng Huyền tới, nói rõ ý muốn đem trách nhiệm của chuyện lập hậu gánh lấy, đưa Tạ Nhân trở về Hội Kê, kêu y phác thảo chiếu lệnh, bố cáo thiên hạ. Sau khi hạ triều, Vương Nghĩa liền phụng ý chỉ của hắn đi ngoại thành thay Tạ Nhân cầu phúc, mà triều thần phụ trách điều tra việc bị ám sát hôm qua đều tụ tập trong điện.

    “Đại tướng quân đưa thi thể đến Đại Lý tự, thần đều đã phái người kiểm tra qua, còn thỉnh Hưng Tông vương tử hỗ trợ nhận diện, xác nhận trong đó có hai cỗ thi thể là người Hán, hai cỗ thi thể là người Hồ, còn lại mười sáu cỗ thi thể đều là người Tây Nhung. Theo lời Đại tướng quân, thích khách ngày hôm đó không ai sống sót, vài tên trọng thương bị bắt đều đã uống thuốc độc tự sát.”

    Tuyên đế ngồi dựa trên long ỷ, nhìn Đại Lý Tự khanh Bàng Kiện trình lên chứng cứ, lạnh lùng hỏi: “Nói như vậy, là quan quân thủ thành trông coi bất cẩn, để thích khách lọt vào trong kinh. Nhóm người này vì sao hành thích trẫm, phía sau lại có người nào chống lưng?”

    Bàng Kiện hai mắt híp lại, cúi đầu đáp: “Tuy rằng vẫn chưa bắt được người sống, nhưng thủ hạ của Hưng Tông vương tử nhận ra, trong hai người Hán kia, có một người từng ra vào dưới trướng Tàng Vân thái tử, nghe nói trước đây từng là người trong giang hồ.” Bàng Kiện lại nhìn Chu Huyên liếc mắt một cái, chậm rãi nói: “Hơn nữa Đại tướng quân ngày ấy cũng xác nhận, thích khách xuất hiện là nhắm vào Hưng Tông vương tử, cho nên thần suy đoán, việc hành thích có quan hệ với chuyện tranh đoạt của các vương tử Tây Nhung.”

    Tây Nhung Tàng Vân thái tử cư nhiên còn liên hệ với người giang hồ của Đại Hạ, khiến bọn họ thay y vào sinh ra tử, thậm chí hành thích chính hoàng đế của mình, còn làm hại A Nhân bị thương……

    Trong nháy mắt, trong đầu Tuyên đế đã chuyển qua hàng loạt ý niệm, nhưng khi mở miệng lại mang theo tư thái của thượng quốc mà nhìn xuống, quan tâm hỏi: “Hưng Tông vương tử hiện tại có khỏe không? Trẫm ngày ấy thấy y trên người đầy máu, có phải cũng bị thương?”

    Tin tức do thám tử điều tra mà Bàng Kiện chuẩn bị hồi lâu đều bị chặn lại ở cổ họng, thiếu chút nữa sặc ho lên. Nhưng đối mặt Tuyên đế, y vẫn là đem tất cả thanh âm không nên có đều nuốt trở về trong bụng, cung kính mà đáp: “Hôm qua lúc thần nhìn thấy Hưng Tông vương tử, thân thể y cũng không khác thường, tinh thần cũng thực không tồi.”

    Tuyên đế cười nói: “Vương tử không việc gì thì tốt, trẫm sắp gả ngự muội, nếu thân thể y xảy ra vấn đề, trưởng công chúa của trẫm sau khi đại hôn chẳng phải sẽ chịu ủy khuất hay sao?”

    Chu Huyên kinh ngạc nói: “Bệ hạ muốn đem Lâm Xuyên trưởng công chúa gả cho Hồ Vô Hưng Tông?”

    Tuyên đế lười nhác hỏi ngược lại: “Không gả cho y, chẳng lẽ gả cho Hồ Vô Tàng Vân? Tàng Vân thái tử trong tay hiện có mười sáu bộ nhân mã, ba vị vương tử còn lại cũng chỉ có mười bộ, Đại Hạ ta không thể tăng thêm lợi thế cho Hồ Vô Tàng Vân. Nếu gả cho Tây Nhung vương…… liền tính y có thể sống qua sang năm, nhưng cùng người chết không khác biệt là bao.”

    Lúc Tuyên đế nhìn Hưng Tông vương tử dâng lên sa bàn, trong lòng đã có tính toán đối với tương lai. Nếu một đời này cùng đời trước đã hoàn toàn bất đồng, vậy thì hắn không cần phải gánh lấy xui xẻo một mình. Tàng Vân thái tử đời trước luôn có vận may giống hắn, vậy thì đời này liền bồi hắn cùng nhau xui xẻo đi.

    Tuyên đế ho nhẹ hai tiếng, trong lòng vẫn buồn bực khó giải, đợi chúng thần lui ra, lại đem thủ phán Thái Y Viện Trần Lương gọi tới, dò hỏi thương tình của Tạ Nhân. Trần Lương khom người đáp: “Miệng vết thương của Tạ lang tuy đã xử lý, nhưng y sau khi trúng độc lại ra sức giết địch, độc tính theo máu lan chuyển, đã xâm nhập vào tâm mạch, cần phải nghỉ ngơi một khoảng thời gian dài mới có thể khôi phục như cũ.”

    Sau khi trúng độc không chỉ cùng thích khách chiến đấu kịch liệt, còn cùng hắn xuân phong nhất độ…… Tuyên đế trên mặt lúc trắng lúc hồng, trầm giọng phân phó: “Lệnh Thái Y Viện xuất ra toàn bộ sức lực, cần phải chữa khỏi độc thương cho Tạ lang, bằng không cái đầu của người cũng không cần treo trên cổ nữa!”

    Trách mắng Thái Y Viện xong, Tuyên đế mang theo vài phần chột dạ cùng hổ thẹn trở lại Duyên Phúc cung tu tâm dưỡng tính. Vương Nghĩa đã thay hắn đến Hòa Ân tự mời đại sư trụ trì pháp lực cao thâm tới, cởi bỏ oan nghiệt kiếp trước, thuận tiện phóng thích lệ khí Thành Đế quấn trên người hắn.

    Đại sư phật pháp cao thâm, sau khi vào cung không chỉ vì Tuyên đế làm pháp sự, mà còn vì hắn giảng giải Pháp Hoa Kinh. Đại sư phật học uyên bác, lời lẽ tươi sáng tựa hoa sen, làm cho Tuyên đế cảm nhận được sâu sắc chỗ tinh vi mỹ diệu của kinh phật, mỗi ngày trừ bỏ xử lý chính vụ, cơ hồ đều cùng y nghiên cứu kinh phật, dần dà không còn nghĩ đến chuyện lập hậu tuyển phi hồng trần tục vụ nữa.

    Cứ như vậy ngày qua ngày, độc tính trên người Tuyên đế cũng dần dần phát tát. Tuy không nghiêm trọng bằng Tạ Nhân, nhưng thân thể hắn ngày một suy yếu rõ ràng, sắc mặt cũng càng ngày càng khó coi. Thẳng đến ngày ấy đưa tiễn Tây Nhung sứ đoàn, lúc chỉnh trang dung mạo, Tuyên đế ôm kính tự soi, mới thấy sắc mặt của mình tái nhợt như tờ giấy, trong mắt đầy tơ máu.

    Hắn nhìn khuôn mặt suy nhược trong gương, khẽ thở dài một tiếng: “Trời cao không có mắt, khiến trẫm chịu mê hoặc của yêu vật.”

    Xem ra pháp lực của đại sư vẫn là hữu hạn. Bất quá hắn kỳ thật đã sớm nên biết, yêu thần kia có thể cho hắn trọng sinh, pháp lực sâu cạn ra sao, vừa nhìn đã hiểu. Chỉ dựa vào hòa thượng trừ tà, quả nhiên là nghĩ quá đơn giản rồi.

    Tuyên đế đem gương ấn ngã trên bàn, phân phó Vương Nghĩa: “Về sau không cần kêu đại sư vào cung nữa.”

    Đưa Hưng Tông vương tử cùng vị Lâm Xuyên trưởng công chúa mà hắn cũng không biết là ai rời đi xong, Tuyên đế liền bắt đầu chuẩn bị hậu sự. Hắn cảm thấy cái vị yêu thần cho hắn trọng sinh đã xem đủ thê thảm của hắn rồi, bắt đầu động thủ lấy đi tính mạng của hắn. Vì vậy, hắn muốn trước khi cái chết đến, tìm ra được người thích hợp kế thừa ngôi vị cùng giang sơn, vì hoàng đế tương lai tìm kiếm phụ chính đại thần trung tâm.

    Cho nên hắn triệu Phượng Huyền đến Duyên Phúc cung.

    Tuy rằng ngày thường Tuyên đế đều ở tại Phương Cảnh điện, nhưng hôm nay muốn gặp trung thần đắc lực, liền không thích hợp.

    Phượng Huyền hiện giờ chỉ là thất phẩm Trung Thư xá nhân, ngay cả số lần vào cung đều không tính nhiều, cho nên trên đời này sẽ không có người thứ hai biết được, y mới chính là trọng thần trong lòng Tuyên đế tin cậy nhất. Ngay cả chính y cũng không biết, Tuyên đế lấy danh nghĩa dạy học đem y triệu vào cung, vì y lót sẵn đường để bước lên vị trí tối cao trong triều.

    Ngoài điện nắng gắt giữa ban trưa, trong điện lại khắp nơi đặt chậu băng, có cung nữ ở sau lưng Tuyên đế hầu quạt, mát lạnh như tiên cảnh. Phượng Huyền một thân thanh y đứng ở giữa đại điện có vẻ không thích hợp, nhưng mà Tuyên đế cũng không để ý, Phượng Huyền càng không thèm để ý, y chỉ khoanh tay đứng ở bên cạnh ngự ỷ, cả sách cũng không cần nhìn, từ từ giảng giải: “Khổng Tử viết: Trở đậu chi sự, tắc thường văn chi hĩ. Quân lữ chi sự, vị chi học dã”*.

    [*Trích nguyên văn lời của Khổng Tử trong sách Luận Ngữ, chương thứ 15, phần đối đáp với Vệ Linh Công.

    Vệ Linh Công hỏi Khổng Tử về chiến trận. Khổng Tử đáp rằng: “Việc tông miếu lễ nhạc, tôi thường có nghe qua. Còn về binh công chiến phạt, tôi chưa từng học.” Sáng ngày hôm sau liền bỏ đi.

    (vì cho rằng Vệ Linh Công vô đạo)

    Nói thêm: Vệ Linh Công là người có mối tình đồng tính với Di Tử Hà, nổi tiếng với cố sự ‘phân đào’. Di Tử Hà thời còn trẻ rất được Linh Công yêu quý, sau này tuổi già sắc suy, bị Linh Công xa lánh, lấy tội cho vua ăn đào thừa của mình năm xưa mà trách phạt rồi đuổi khỏi cung.]

    Tuyên đế bỗng nhiên mở miệng hỏi: “Khổng Tử đặt quân sự ở nơi ngọn, cho rằng không lấy lễ nghĩa làm gốc liền không thể dụng binh, trẫm muốn hỏi Phượng khanh, trong lòng ngươi coi quân sự là gì?”

    Phượng Huyền khom người đáp: “Lời của thánh nhân đều có lí lẽ. Thí dụ như Đại Hạ ta, lấy lễ nghĩa lập quốc, lấy luật pháp trị quốc, quốc gia liền củng cố không loạn lạc. Đã không loạn lạc, liền không sợ dụng binh. Trái lại Tây Nhung vương triều, lấy sức mạnh bạo lực làm đầu, con cháu tranh nhau đoạt quyền, phụ tử huynh đệ toàn như kẻ thù, quốc chính hỗn loạn đến tận bây giờ, trận chiến ở Tuyên Phủ lại có thể nào không bại?”

    Tuyên đế khen ngợi gật đầu, bất quá hắn muốn nghe lại không phải chuyện này, lại hỏi: “Đại Hạ ta quân lực tuy mạnh, trẫm trị quốc tuy an ổn, nhưng không có sự gì mà không có nhược điểm, ngươi biết không?”

    Phượng Huyền không chút do dự quỳ xuống đáp: “Bệ hạ đăng cơ đến nay chưa có tử tự, Đông Cung trống rỗng tất khiến thiên hạ bất an. Tạ Nhân đã không thể vào cung, vậy xin bệ hạ hãy ra chiếu tuyển chọn giai nhân, sớm ngày sinh long tử.”

    Lời này tuy rằng không ác ý, nhưng Tuyên đế nghe đến ngực phát đau, buồn bã ho hai tiếng mới nói: “Con nối dõi là do trời cao ban tặng, trẫm nào dám tranh luận. Huống chi hiện tại nếu trẫm cón con, tuổi vẫn sẽ nhỏ. Nếu đăng cơ e rằng sẽ thiếu uy nghi của một quốc chủ, Phượng khanh sao lại không biết?”

    Phượng Huyền trong lòng chấn động, ngẩng đầu nhìn về phía Tuyên đế, không e dè mà đem thần sắc của hắn thu vào đáy mắt, phát hiện cùng ngày ấy trong thành tương ngộ liền khác biệt, lập tức nhìn ra tình hình của hắn không ổn. Tuyên đế bất động thanh sắc tùy y đánh giá, hỏi một câu: “Phượng khanh là tới vì trẫm dạy học, trẫm hỏi ngươi, thánh nhân lấy lễ làm gốc, lấy binh làm ngọn, nhưng nếu có người nắm trọng binh thẳng tiến kinh sư, chỉ bằng vào lễ nghĩa, làm sao có thể giữ được một mảnh giang sơn này?”

    Phượng Huyền giữa mày mang chút ưu sắc, hai mắt lại thập phần thanh minh: “Bệ hạ được thánh nhân chiếu sáng, thiên hạ quy tâm, dù cho có người dấy binh bất nghĩa, chỉ cần một câu nói của thánh thượng, quần thần cùng thiên hạ vạn dân liền hướng về, há có thể khiến loạn tặc thành công? Theo thần thấy, hiện tại cái bệ hạ cần lo lắng, không phải là việc quân binh, mà là long thể.”

    Tuyên đế đã hãm sâu thuyết quỷ thần, nào nghe được lời khuyên bảo của y, bất quá cũng mỉm cười, dựa vào trên long ỷ đáp: “Phượng khanh học vấn vững chắc, lòng trẫm rất an ủi. Chỉ mong tương lai Phượng khanh cũng có thể giống như ngày hôm nay, tuân giữ chính đạo, không lấy ngọn làm gốc mà hư đi.”

    Tuyên đế phất tay, cho Phượng Huyền rời điện, lại suy nghĩ chiếu chỉ, phong Phượng Huyền làm kiêm nhiệm Hàn Lâm đại học sĩ, đem phẩm trật của y vượt cấp mà đề bạt.

    Vương Nghĩa minh bạch tâm ý của Tuyên đế, đem Phượng Huyền đưa đến cửa cung liền chúc mừng nói: “Bệ hạ hôm nay tuyên xá nhân vào cung, nhất định là muốn gia ân, thỉnh xá nhân về sau càng thêm chiếu cố.”

    Đôi mày rậm của Phượng Huyền đã gắt gao nhăn lại, khẩu khí tuy rằng không nặng, nhưng mang theo vài phần chất vấn: “Đa tạ lời tốt lành của công công. Chỉ là hôm nay Phượng Huyền thấy sắc mặt bệ hạ không vui, hình như thân thể không được khoẻ. Không biết tình trạng thân thể bệ hạ thế nào, Thái Y Viện đã chẩn trị qua chưa? Nếu trị không hết, vì sao không chiếu cáo thiên hạ, tìm đại phu trong dân gian vào cung thay bệ hạ xem bệnh?”

    Vương Nghĩa u sầu đầy mặt đáp: “Còn không phải là vì sau chuyến đi săn bị nhiễm phong hàn, có chút ho khan…… Hiện tại ngự y trong cung đều đi chiếu cố vị kia, bệ hạ căn bản là không chịu gọi người tới Duyên Phúc cung xem mạch a!”

    Phượng Huyền trầm mặc nghe xong, gật đầu nói: “Ta đã biết. Bệ hạ là người thâm tình, việc của Tạ Nhân, còn cần công công khuyên giải nhiều hơn. Bất quá, nếu bệ hạ không chịu dùng ngự y trong cung, thì vẫn còn có một người bệ hạ không thể thoái thác, ta đây liền đi thỉnh y tiến cung xem bệnh cho bệ hạ.”

    Chương 33. Trúng độc (2)

    Phượng Huyền tâm chí cực kì kiên quyết, nói cách khác chính là người vô cùng có chủ ý. Hơn nữa một khi chủ ý đã được quyết định, người khác vô luận nói cái gì, khuyên cái gì cũng tuyệt không dễ dàng dao động.

    Thí dụ như lúc nhập kinh, cả nhà trên dưới đều cho rằng Tuyên đế lập một nam hoàng hậu vẫn còn ngại chưa đủ, tính toán muốn từ Phượng gia chọn tiếp một vị nam phi, chỉ có y nhận định Tuyên đế triệu y vào kinh cùng vị kia của Tạ gia không hề quan hệ, bình thản mà vào kinh sư.

    Sau khi nhập kinh, có bao nhiêu người đi xem qua Tạ Nhân, liền có bấy nhiêu người tới xem qua y. Mặc kệ bao nhiêu người hoặc trong tối hoặc ngoài sáng nhắc tới khả năng y cũng phải vào cung, Phượng Huyền lại vẫn cố chấp nhận định Tuyên đế chỉ muốn y làm đại thần, đối với suy đoán của những người đó không cho là đúng.

    Này tự nhiên không phải bởi vì y trời sinh thông tuệ, có thể nhìn thấu nhân tâm, mà bởi vì ngày đó nhập kinh, y từng theo Tuyên đế đi gặp qua Tạ Nhân, tự nhiên cũng cảm giác được, thái độ của Tuyên đế đối với y và đối với Tạ Nhân hoàn toàn không giống nhau.

    Trưởng bối đối với vãn bối, nam nhân lấy lòng nữ nhân, hai loại thái độ này rõ ràng dù cho Phượng Huyền là người mù, cũng có thể rành mạch mà cảm giác được. Ngày hôm nay gặp mặt, Tuyên đế tuy rằng một câu chưa từng đề cập qua Tạ Nhân, nhưng rất có thể bởi vì thương thế của Tạ Nhân, liền muốn đem tánh mạng quốc gia vứt ra ngoài không hề có ý tứ suy xét.

    Y thân là Trung Thư xá nhân, không đủ tư cách, không đủ thân cận, khuyên không được Tuyên đế, vậy chỉ có đi thỉnh cầu người khác. Thần tử thân tín nhất của Tuyên đế, dĩ nhiên là trường sử xuất thân từ Lâm Xuyên vương phủ, từ sau khi Tuyên đế đăng cơ, ngắn ngủn trong vòng nửa năm đã làm tới chức Trung Thư thị lang, người lãnh đạo trực tiếp của y – Thuần Vu Gia.

    Phượng Huyền bước vào Trung Thư tỉnh, nhìn thấy Thuần Vu Gia đang vùi đầu vào văn kiện, sau khi để hắn cho lui mọi người, liền hạ giọng nói: “Thánh thượng sắc mặt không tốt, hình như có thần sắc của bệnh, mà tâm tình cũng thật không tốt.”

    Thuần Vu Gia làm sao không biết, chỉ cười khổ một tiếng: “Tạ Nhân trọng thương ở trong cung, bệ hạ trong lòng tự nhiên buồn bã, khó tránh khỏi thần sắc không tốt. Ngươi vào triều không lâu, không biết lúc trước trên triều, vì can gián việc Tạ Nhân vào cung đã nháo thành cái bộ dáng gì đâu……”

    Phượng Huyền lắc đầu đáp: “Sợ không chỉ là bởi vì Tạ Nhân trọng thương. Hôm nay ta giảng sách cho bệ hạ, nhắc tới việc Đông Cung, bệ hạ thế nhưng nói ‘nếu lúc này có con nối dõi, thì tuổi cũng vẫn còn nhỏ’, ý này cực kỳ mang theo điềm xấu.”

    Thuần Vu Gia thần sắc thay đổi, lôi kéo tay Phượng Huyền nói: “Lại thương tâm đến như vậy…… Hôm nay nếu không nhờ cẩn thận của ngươi, ta cũng không biết Tạ Nhân ở trong lòng bệ hạ lại trọng yếu đến nỗi này!” Y càng nói thanh âm càng nhỏ, trong ánh mắt đã lóe sát ý, buông tay Phượng Huyền liền đi ra ngoài, quần áo đong đưa cực mạnh, bước đi như gió, phát ra vài phần khí thế sát phạt.

    Phượng Huyền bị khí thế này của y nhiếp trụ, hoảng hốt cảm thấy y như là muốn cầm trường kiếm đi chém yêu ma, vội vàng ngăn lại nói: “Bệ hạ đã hạ chỉ cho Tạ Nhân trở về Hội Kê, đại nhân không thể gây lớn chuyện, vẫn là nên thay bệ hạ chữa bệnh trước.”

    Thuần Vu Gia hừ lạnh một tiếng, cũng không quay đầu lại, sải bước đi đến ngoài cửa, phân phó người chuẩn bị kiệu, hướng thẳng đến Duyên Phúc cung mà đi.

    Đợi y đến được Duyên Phúc cung, sắc trời đã không còn sớm, Tuyên đế gọi người đem y đón vào. Bọn họ hiểu nhau nhiều năm, cũng không giống đối với Phượng Huyền, liền ở tại Phương Cảnh điện gặp y.

    Thuần Vu Gia vào cửa hành qua lễ, vừa định vấn tội, lại bị Tuyên đế đoạt lời hỏi trước: “Mấy ngày nay trẫm ở trong cung tu tâm học phật pháp, triều chính có hơi lơ là, ngươi ở Trung Thư tỉnh làm việc, có thấy được tấu chương từ Tây Bắc bên kia không?”

    Thuần Vu Gia liếc nhìn bốn phía một cái, không trả lời. Tuyên đế cho rằng y có mật tấu, liền đem thái giám đuổi ra ngoài, quan tâm hỏi: “Có phải trên đường Hưng Tông vương tử trở về gặp phải sự tình gì không?”

    Thuần Vu Gia một câu cũng không đáp, từng bước tiến đến bên người Tuyên đế, nhỏ nhẹ kêu lên: “Bệ hạ.” Thừa dịp Tuyên đế thất thần, sét đánh không kịp bưng tai nắm lấy mạch môn của hắn.

    Ba ngón tay rơi xuống trên cổ tay Tuyên đế, Thuần Vu Gia sắc mặt liền biến đổi, sát khí mới vừa rồi chẳng những không lùi mà còn thẳng tiến, chuyển thành tràn ngập khẩn trương cùng phẫn hận: “Trong cơ thể bệ hạ có độc tố chồng chất, tại sao không thỉnh ngự y tới xem? Dù cho Tạ Nhân bị thương nghiêm trọng, rốt cuộc cũng chỉ là một cái hạ thần, nào có phải bệnh thập tử nhất sinh, đến nỗi khiến cho thiên tử không người trị liệu?”

    Đầu ngón tay y cơ hồ dính chặt vào trên đoạn cổ tay gầy yếu của Tuyên đế, càng ấn thần sắc càng nghiêm túc: “Bệ hạ là như thế nào mà trúng độc, tại sao sau khi trở về, đám ngự y kia chưa từng vì bệ hạ kiểm tra qua? Quả thực là một đám lang băm, nếu không thể điều dưỡng tốt thân thể thánh thượng, Thái Y Viện nuôi đám phế vật đó để làm cái gì!”

    Khí thế của y quá lớn, mắng đến quá thuận miệng, Tuyên đế nhất thời không kịp phục hồi tinh thần, thẳng đến khi nghe xong hồi lâu mới phản ứng lại, muốn rút cổ tay về. Thuần Vu Gia thở dài một tiếng, buông ra cổ tay của hắn, tự đi đến trên ngự án lấy giấy bút, chốc lát liền viết xuống một phương thuốc, đưa cho thái giám ngoài cửa đi sắc.

    Tuyên đế nhắm mắt dựa vào trên tháp, cũng không thèm nhìn tới y đang làm cái gì, đợi y trở về mới hữu khí vô lực mà nói: “Sắc thuốc làm gì, trẫm cũng không phải bị bệnh, vốn là……”

    “Là trúng độc!” Thuần Vu Gia thập phần chắc chắn, tự nhiên mà ngồi vào bên cạnh Tuyên đế, cầm lấy tay hắn nhìn kỹ. Móng tay vốn hồng nhạt đã chuyển sang ám tím, ngón tay cũng so với thường ngày gầy gò đi không ít. Bàn tay này y từng xem qua vô số lần, một chút biến hóa dù cho nhỏ nhất, y đều có thể nhìn ra được. Thuần Vu Gia đau lòng khôn xiết, tâm tình ghen ghét càng thêm sinh động, phải mạnh mẽ tự ức chế hồi lâu mới có thể bảo trì thái độ bình thản mà nói: “Bệ hạ nếu thật sự luyến tiếc Tạ lang, vậy thì đem hắn lưu lại trong cung có gì là không được? Dù sao hiện tại cả triều đều cho rằng bệ hạ yêu thích nam phong, hắn lại có công cứu giá, trong triều đã không còn ai ngăn cản bệ hạ lập hắn làm hậu.”

    Tuyên đế không kiên nhẫn mà nhăn lại hai hàng lông mày, ảm đạm đáp: “Trẫm là bị trời cao bắt tội, cùng A Nhân có quan hệ gì? Thân này dù là pháp lực của cao tăng cùng kinh phật cũng khó cứu, càng không cần nói đến uống thuốc. Ấu Đạo nếu có tâm, không bằng thay trẫm trù tính một chút, trẫm sau khi băng hà, nên nghênh đón vị phiên vương nào nhập kinh thì tốt.”

    Thuần Vu Gia thật sự không thể thông cảm tâm tình bi thương này của hắn, hỏi dò: “Bệ hạ chẳng lẽ tính toán cả đời không lập hậu? Liền tính không lập hậu, cũng nên nạp vài vị phi tần……”

    Y thiệt tình không ngóng trông Tuyên đế thành thân, bởi vậy cũng không có khuyên nhủ sâu, thấy Tuyên đế lắc đầu liền chủ động im miệng. Vừa lúc thuốc đã sắc xong được mang vào từ bên ngoài, y liền tiếp nhận khay, hướng Vương Nghĩa nói: “Bệ hạ đang cùng ta nghị luận quốc sự, công công không cần phụng dưỡng.”

    Vương Nghĩa vội vàng đáp: “Bệ hạ đã nhiều ngày trong lòng không tốt, Thuần Vu đại nhân trăm ngàn lần nhất định phải giúp bệ hạ giải khai. Ai, nếu đại nhân không tới, bệ hạ liền thuốc cũng không chịu uống, bọn chúng ta thật vô dụng, toàn để đại nhân phải lo lắng.”

    Thuần Vu Gia cùng hắn khách sáo vài câu, liền bưng thuốc vào trong, mắt thấy cửa điện khép lại, mới đem thuốc đặt lên bàn, múc một muỗng thổi nguội đưa đến bên miệng Tuyên đế.

    Tuyên đế chán ghét mà nhìn chén thuốc liếc mắt một cái, sườn mặt tránh đi cái muỗng kia, nói: “Trẫm là bị yêu vật nguyền rủa, há có thể uống thuốc là khỏi. Ấu Đạo không cần lo lắng.”

    Thuần Vu Gia cười nói: “Trước kia không biết bệ hạ sợ uống thuốc như thế. Đã sợ đắng, vậy thần đi tìm chút điểm tâm ngọt cho bệ hạ nhé?” Một câu dỗ dành khiến Tuyên đế cũng phải lắc đầu cười cười. Thuần Vu Gia thế nhưng không nhân cơ hội đút thuốc, ngược lại đem muỗng thu hồi, đặt ở giữa môi mình, vươn đầu lưỡi chậm rãi liếm liếm nước thuốc, cực kì khiêu khích mà nói: “Bệ hạ đã không thích đồ ngọt, vậy đổi một thứ khác tới thế nào?”

    Tuyên đế sắc mặt ửng đỏ, không vui mà nói: “Thật là hồ nháo, trẫm khi nào thì sợ uống thuốc?” nói xong liền tiếp nhận muỗng, từng ngụm uống xuống. Thuần Vu Gia ở bên cạnh bưng chén thuốc, hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm môi hắn, nhìn đôi môi trắng bệch bị nước thuốc thấm ướt, giữa nước thuốc nâu nhạt ẩn hiện chiếc lưỡi đỏ tươi oánh nhuận, đáy lòng liền như có mèo cào.

    Đợi cho nước thuốc trong chén uống đến không sai biệt lắm, Thuần Vu Gia liền đem chén muỗng rời đi, kêu một tiếng: “Bệ hạ!”

    Tuyên đế sửng sốt, ngẩng đầu nhìn y, Thuần Vu Gia liền lập tức nhào qua, liếm đi nước thuốc còn dính trên môi hắn, đầu lưỡi theo đôi môi khẽ nhếch của Tuyên đế tham nhập vào trong, đem nước thuốc chua xót cùng nước bọt cuốn vào trong miệng mình, cùng Tuyên đế đồng cam cộng khổ.

    Tuyên đế lúc này đang dựa vào cạnh tháp khắc hoa văn, bị Thuần Vu Gia ép tới tránh cũng không thể tránh, giơ tay muốn đẩy y ra. Thuần Vu Gia một tay nắm lấy cằm Tuyên đế, một tay đè lên cổ tay ở trước ngực kia, càn quét thật sâu trong miệng Tuyên đế, cho đến khi vị thuốc trong miệng hắn đều bị mút hết mới buông ra: “Thuốc này thần khai có chút đắng, nếu không nhanh chóng tẩy trừ, sẽ phải chịu đựng vị đắng một hồi lâu. Thần không thể nhìn bệ hạ chịu khổ, đành phải tự mình xử lí.”

    Tuyên đế hai má rốt cuộc có vài phần huyết sắc, dồn dập thở dốc một trận, lạnh lùng hừ một tiếng, mở ra hai mắt. Đôi mắt nhiều ngày ảm đạm đã bịt kín một tầng hơi nước, mặc dù bên trong đã dấy lên chút dục niệm gấp gáp, nhưng cuối cùng vẫn là một bộ dáng nhìn thấu tình đời, sống không còn gì luyến tiếc.

    Thuần Vu Gia luôn giỏi phỏng đoán thánh ý, lúc này lại cố tình không muốn đi suy xét trong lòng Tuyên đế nghĩ cái gì. Y chỉ nắm chặt tay Tuyên đế, cúi đầu tiến đến bên tai hắn, môi mỏng cơ hồ dính vào vành tai, chậm rãi nói: “Thần nghe nói bệ hạ giấu bệnh sợ thầy, cho nên vào cung vì bệ hạ xem bệnh, mới biết bệ hạ quả nhiên không chịu vì thiên hạ mà bảo trọng thân thể. Thần không ở cạnh, bệ hạ liền không chịu uống thuốc, như vậy thuốc mà thần vài ngày trước đó đưa vào trong cung, bệ hạ chắc chắn cũng không dùng qua?”

    Nhắc tới thuốc kia, Tuyên đế rốt cuộc có chút phản ứng, đôi mắt trợn to vài phần, không vui mà nhìn về phía Thuần Vu Gia: “Thuốc kia căn bản không dùng được, trẫm…… thôi, xét ở việc ngươi còn phải phụ tá ấu chủ, trẫm cho phép ngươi được vào Thái Miếu……”

    Thuần Vu Gia đã đem đầu lưỡi tham nhập vào trong tai Tuyên đế, hơi thở ướt nóng đem lỗ tai non mịn mềm mại hoàn toàn bao lấy, làm cho sắc mặt Tuyên đế càng thêm ửng đỏ, thanh âm cũng đứt quãng, hỗn loạn lộ ra tiếng thở dốc nặng nề.

    Thuần Vu Gia nhân cơ hội buông ra đôi tay hắn, một tay từ sau lưng ôm lấy vòng eo Tuyên đế, một tay trực tiếp dừng ở giữa hai chân hắn nhẹ nhàng xoa nắn, xoa đến Tuyên đế một chữ cũng nói không nên lời, tiếng thở dốc phát ra càng thêm ngọt lịm.

    “Thuốc là thần tận tâm nghiên cứu điều chế, tuyệt đối sẽ không hoàn toàn vô dụng. Thỉnh bệ hạ yên tâm, thần hôm nay nhất định có thể cho bệ hạ nhìn thấy chỗ hữu dụng của nó.”

    Thanh âm của y càng thêm khàn khàn, động tác trên ngón tay lại càng linh hoạt, xoay chuyển đến khiến cho Tuyên đế hoàn toàn hứng khởi, eo lưng vốn thẳng tắp cũng dần dần mềm xuống, nửa thân mình đều ngã vào trong lòng ngực y. Thuần Vu Gia nuốt một ngụm nước miếng, ách thanh hỏi: “Thuốc lần trước thần dâng lên, bệ hạ để ở chỗ nào?”

    Tuyên đế hừ nhẹ một tiếng, hữu khí vô lực mà chỉ chỉ đầu giường. Thuần Vu Gia theo hướng hắn chỉ tìm được dược vật, lúc mở ra thì phát hiện thuốc mỡ bên trong chỉ còn non nửa hộp, trong lòng run lên. Có thể đi vào Phương Cảnh điện, lại có thể được Tuyên đế cho phép dùng thứ này……

    Y hô hấp thật sâu, nhịn xuống lửa giận trong lòng, cầm hộp thuốc mỡ tiến tới bên cạnh Tuyên đế, làm như không có việc gì bắt đầu giải khai đai lưng Tuyên đế, chấm lấy thuốc mỡ, quen đường quen nẻo mà thăm nhập vào huyệt động giữa hai mông.

    Ngón tay kia so với dĩ vãng càng thêm linh hoạt, làm càn mà ở trong cơ thể Tuyên đế loạn cào nhu ấn, thỉnh thoảng nhéo một chút nội bích mềm mại rồi lập tức buông ra. Chỉ dùng mỗi ngón tay, Tuyên đế liền đã cảm thấy kích thích không chịu nổi, vật phía dưới cứng rắn dựng thẳng, phía trên quần lụa đã ướt một mảng.

    Tuyên đế gắt gao nhắm chặt hai mắt, mặt đỏ rần, thân mình đã khó nhịn mà ở trên giường cọ xát, cắn môi thấp giọng khẩn cầu: “Ấu Đạo, đừng đùa giỡn như vậy…… trẫm chịu không nổi……”

    Thuần Vu Gia ách thanh đáp: “Bệ hạ chậm rãi nhẫn nại, thần hôm nay sẽ khiến cho bệ hạ nhìn xem thuốc này rốt cuộc có hữu hiệu hay không.” Một câu vừa dứt, y thập phần dứt khoát mà rút ra ngón tay, vén lên vạt long bào, cách lớp vải lụa quần đã ướt mà ngậm lấy long căn của Tuyên đế.

    Chương 34. Thân này đã thuộc về thánh thượng

    Bất luận thái độ của Thuần Vu Gia khi xông vào cung như thế nào, lúc này đều hóa thành một mảng thành kính chuyên chú. Y vùi đầu ở dưới thân Tuyên đế, đầu tiên là dùng đầu lưỡi trêu đùa, cho đến khi quần lụa đã ướt đến tích ra nước, mới cởi bỏ nó xuống, ngậm lấy phân thân đã sớm vận sức chờ phát động của Tuyên đế.

    Hàm răng cứng rắn xẹt qua da thịt mịn màng trơn nhẵn, mặt lưỡi non mềm vòng qua gân xanh, ngay cả hai tiểu túi no đủ phía dưới cũng bị y làm cho thoải mái, phảng phất giống như mỹ vị khó có được trên đời.

    Bất quá trong mắt y, thân thể Tuyên đế mỗi một phân mỗi một tấc đều là mỹ vị nhân gian. Vô luận là da thịt non mịn do cung nhân tỉ mỉ bảo dưỡng, hay là cơ bắp kiên cố do nhiều năm cưỡi ngựa bắn cung luyện thành, đều có thể làm cho người hưởng thụ cực độ vui vẻ. Huống chi Tuyên đế thân là thiên tử, ngay cả nếu như không có những ưu điểm này, thì đối với một người đọc sách như y, cũng đều là hoàn mỹ.

    Chẳng qua chí hướng của Thuần Vu Gia luôn luôn cao hơn so với người khác. Ở Lâm Xuyên vương phủ, trong khi người khác nghĩ làm sao cho tốt vị trí của mình, y liền nghĩ làm sao phụ tá cho tốt vương gia lên làm hoàng đế. Sau khi vào triều, người khác muốn chính là phụ tá thánh minh thiên tử lưu danh sử sách trăm vạn năm, y muốn chính là làm cho thánh minh thiên tử ngã vào trong lòng của y…… ít nhất bốn năm mươi năm.

    Y dùng sức đem thân thể Tuyên đế hãm đến càng sâu, đôi tay vuốt ve hai bên cánh mông đầy đặn co dãn, ngón tay thỉnh thoảng vòng đến u cốc khẽ vuốt, từ trên nếp uốn khép mở dính lấy chất lỏng trơn trượt, thủy chung không chịu thăm nhập vào.

    Tuyên đế lúc này đã dục hỏa đốt người, đôi tay gắt gao ấn ở sau đầu Thuần Vu Gia, nhắm mắt cảm thụ cơn sóng khoái cảm cuồn cuộn dâng lên từ dưới thân, cảm giác hư không khát cầu trong hậu đình càng thêm mãnh liệt. Tuy rằng hắn hy vọng Thuần Vu Gia lập tức tiến vào trong cơ thể mình, nhưng trước mắt không được, hắn muốn không phải là mây mưa hoan lạc nhất thời, mà là chứng minh hùng phong của bản thân vẫn còn tồn tại, đây mới là chuyện quan trọng nhất của nam nhân!

    Tựa hồ vì chứng minh phong thái bá vương của Tuyên đế vẫn chưa mất đi, trong lúc vật phía dưới bị Thuần Vu Gia liên tục nuốt lấy kích thích, Tuyên đế rốt cuộc cảm nhận được dưới bụng có một cỗ nhiệt lưu vô pháp khống chế, trước mắt đột ngột một mảng trắng xóa, toàn thân đều xụi lơ vô lực, chỉ có chỗ kia là vẫn còn lồng lộng đứng thẳng, đem từng luồng tinh hoa bắn vào trong miệng Thuần Vu Gia.

    Thuần Vu Gia lại không tránh đi, mà tận lực đem thứ trong miệng toàn bộ nuốt xuống, chỗ không cẩn thận rơi xuống cơ thể Tuyên đế, cũng bị y liếm sạch, thẳng đến trên người Tuyên đế một mảng ướt át, mới ngồi dậy kính cẩn đáp: “Bệ hạ mưa móc thiên ân, thần không dám cô phụ. Không biết mới vừa rồi thần hầu hạ có thỏa mãn thánh tâm hay không?”

    Tuyên đế dần dần phục hồi tinh thần, kinh hỉ đến giống như được trọng sinh, vật kia của hắn vẫn còn tốt, về sau lập hậu nạp phi…… Thuần Vu Gia thật sự là tâm phúc ái thần, xã tắc cột trụ! Hắn gắt gao ôm lấy Thuần Vu Gia, dựa vào lòng ngực không tính cường tráng nhưng lại vô cùng đáng tin cậy của y, nói: “Công lao của Ấu Đạo, trẫm ghi nhớ trong lòng. Ngày sau bên trong di chiếu, tất để lại cho ngươi một phong hào ‘văn trung’!”

    Thuần Vu Gia tuy kinh hỉ, nhưng cái phong hào ‘văn trung’ này vẫn là sau khi chết mới dùng được, không tính là lợi ích thực tế, liền bò đến giữa tháp cảm tạ long ân, lại lấy tay sờ tới vùng da thịt giữa hai chân Tuyên đế. Tuyên đế ngửa nằm trên tháp, mặt đầy xuân sắc mà liếc y một cái: “Trẫm hậu ban cho ngươi, không phải vì để ngươi làm loại sự tình này……”

    Thuần Vu Gia thân mình cứng đờ, tay liền ngừng ở vùng da thịt kia không dám động đậy, lại nghe Tuyên đế thanh âm khàn khàn lần thứ hai vang lên: “Chẳng lẽ trẫm không dạy, ngươi liền không biết nên làm thế nào hay sao? Thiếu kiên nhẫn như vậy, tương lai làm sao làm nên đại sự! Thôi, đợi xong xuôi việc nhỏ trước mắt, trẫm lại cùng ngươi thương nghị chính sự……”

    Thuần Vu Gia đương nhiên biết phải làm cái gì, nếu Tuyên đế đã chính miệng ân chuẩn, chuyện y làm càng đúng lý hợp tình. Thuận miệng đáp một tiếng “Thần tuân chỉ”, Thuần Vu Gia liền cắn một ngụm trên xương quai xanh của Tuyên đế, nhưng là không dám cắn xuất huyết, chỉ ở chỗ kia liên tục liếm mút, cho đến khi lưu lại một dấu vết đỏ tươi khó tan mới thôi.

    Y nhẹ nhàng di chuyển thân mình đến giữa hai chân Tuyên đế, không ngừng buông xuống những nụ hôn thành kính, để toàn bộ thân thể trơn mịn kia đều lây nhiễm dấu vết của chính mình, trong lòng thỉnh thoảng xẹt qua hình ảnh bộ dáng của ai đó lúc nhìn thấy loạt dấu vết này. ‘Ai đó’ ở đây ngoại trừ Tạ Nhân, còn có Đại tướng quân Chu Huyên.

    Hừ, Chu Huyên cũng bất quá là ỷ vào binh quyền trong tay cùng uy danh của Chu thị, bằng không, Tuyên đế cần gì cùng y mập mờ, thậm chí không tiếc ủy thân cho y?

    Thuần Vu Gia tuy rằng ghen ghét, lại cực kì hiểu rõ thân phận chính mình, đối với Tuyên đế không dám quá mức làm càn, đem hắn tiếp tục quay cuồng, ở giữa hai chân tiếp tục lưu lại dấu hiệu của mình. Phía trên cặp mông kia đã che kín dấu tay vuốt ve mới vừa rồi của y, dấu tay màu hồng nhạt trên da thịt bạch ngọc, diễm lệ đến khó tả.

    Vật giữa hai chân Tuyên đế không ngừng cọ xát ở trên giường, dưới thân đã ướt đẫm, toàn thân trên dưới đều tràn ngập hơi thở chờ người đến hái. Thuần Vu Gia thật sự nhẫn nại lâu lắm, ngón tay thăm dò một hồi, thấy thân thể hắn đã chuẩn bị tốt nghênh đón chính mình, liền tách ra cặp mông kia, vận động cơ thể đi vào tới tận gốc.

    Tuyên đế nhỏ nhẹ nức nở một tiếng, theo cú va chạm mà hung hăng cọ xát ở trên giường, vốn phân thân đã đứng thẳng lại càng thêm cứng rắn vài phần, đầu nhũ được Thuần Vu Gia thưởng thức nhấp nháp đến trướng sưng bị tơ lụa mềm mại cọ qua, mang đến đau đớn tê dại cùng khoái cảm vô hạn.

    Thuần Vu Gia đã đè hẳn lên người Tuyên đế, cùng hắn gắt gao giao triền, mồ hôi trước ngực đều dính vào người Tuyên đế, đem vùng da thịt non mịn nhuộm đẫm nước ướt át đến mê người. Thân thể Thuần Vu Gia đã hưng phấn đến không chịu nổi, trong lòng lại thỏa mãn đến khó tả, cúi đầu ở trên phiến lưng kia buông xuống từng điểm từng điểm hôn ngân, nắm eo Tuyên đế không ngừng phóng túng trừu tống.

    Trong phòng dần dần vang lên thanh âm mê loạn cùng tiếng nước dâm mị, lúc Thuần Vu Gia thúc người đi vào chỗ sâu nhất trong cơ thể Tuyên đế, thân thể hai người còn phát ra tiếng va chạm thanh thúy, quanh quẩn đến cả phòng đều là xuân ý. Tuyên đế nắm chặt chăn mền tơ lụa dưới thân, nhắm mắt cảm nhận mỗi một động tác tiến thoái của Thuần Vu Gia, dùng thân thể miêu tả ra hình thái gân xanh dữ tợn trên căn tính của y.

    Nếu có thế cứ như vậy bị y làm đến chết, ngược lại so với bị yêu vật lấy mạng càng thoải mái hơn nhiều. Trong lòng Tuyên đế nháy mắt hiện lên ý niệm này, cắn chặt chăn mền, thừa nhận khoái cảm tựa như vĩnh viễn đánh sâu vào, trên mặt đã thấm đẫm nước mắt, chỗ bụng dưới càng cọ đến một mảng dính nhớp.

    Thuần Vu Gia ôm thân hình không ngừng run rẩy của hắn, giống như cái chày gỗ giã thẳng vào trong thân thể kia. Tuy rằng cả người Tuyên đế đã xụi lơ vô lực, chỗ hậu đình lại vẫn ân cần tiếp đón, không ngừng hút lấy thể lực cùng tinh lực của Thuần Vu Gia, cho đến khi đem kẻ xâm nhập uy phong lẫm lẫm bức đến ủ rũ cụp đuôi, sức cùng lực kiệt, vẫn như cũ gắt gao bao vây lấy y. Chỉ là chỗ thân thể hai người tương thiếp đã không còn kín kẽ như mới vừa rồi, ngược lại chảy ra nhè nhẹ bạch dịch, không thể lại lấp đầy Tuyên đế như trước.

    Thuần Vu Gia nhẹ nhàng bứt ra, từ sau lưng ôm lấy Tuyên đế không bỏ, thấp giọng thở dài: “Thần luôn nhớ mong tâm niệm bệ hạ, chỉ là không biết bệ hạ có cảm thụ được tâm ý của thần. Nếu bệ hạ thật muốn lập nam tử làm hậu, hà tất phải là Tạ Nhân? Thần cùng với bệ hạ tương giao, tài năng tướng mạo đều không hề kém……”

    Tuyên đế sóng tình chưa bình phục, tâm trí lại đã thanh minh, xoay người vỗ về mặt y nói: “Ngươi là trọng thần triều đình, há có thể so với tiểu nhân lấy sắc thị quân? Chuyện của A Nhân…… trẫm nếu biết y là nam tử, tuyệt đối sẽ không kêu y vào kinh như vậy. Trẫm tin tưởng giao phó ngươi làm trụ cột quốc gia, Ấu Đạo, ngươi vạn lần không thể tự cam chịu hạ thấp.”

    Sự kiên quyết cự tuyệt trong lời nói của Tuyên đế làm Thuần Vu Gia không dám lại mở miệng, nhưng ý tại ngôn ngoại…… Tuyên đế không phải là không thích y, chỉ là không chịu đem y triệu vào cung làm phi tần, sợ chậm trễ tài học của y mà thôi. Nghĩ thấu điểm này, Thuần Vu Gia tức khắc nhẹ nhõm vài phần, ôm Tuyên đế lặng yên hưởng thụ ôn tồn ít ỏi trước mắt này.

    Tuyên đế lại nghỉ ngơi một khắc, nhìn sắc trời đã vãn, rốt cuộc không thể tiếp tục ngây ngốc, phân phó Thuần Vu Gia thay hắn giải quyết tốt hậu quả. Lúc Thuần Vu Gia lấy ra thứ trong bụng Tuyên đế, trong lòng Tuyên đế bỗng nhiên căng thẳng, lại nghĩ tới việc thương tâm. Đời trước bên người hắn tràn đầy mỹ nữ, đến trước khi chết cũng chưa từng có một đứa con, đời này…… nếu như độc tính không thể trị hết, sợ cũng khó có con nối dõi.

    Huống chi có yêu thần kia tác quái, thân thể hắn đã nhiều lần chịu tra tấn, hiện giờ lại bệnh thành như vậy, chưa chắc có thể sống thêm bao lâu, muốn lưu lại con nối dõi, thật sự là quá khó khăn.

    Lập trữ vẫn là việc cấp bách.

    Tuyên đế ngồi dậy, thần sắc nhàn nhạt, đã khôi phục lại tư thái của hoàng đế: “Ấu Đạo sau khi trở về thay trẫm lưu tâm một chút, kêu Tông Chính Tự khanh cho ngươi tìm trong mấy gia tộc họ hàng gần, lựa ra người có bối phận tuổi tác thích hợp, lại thông minh hiền đức, tuổi lớn một chút càng tốt, mau chóng viết thành tấu chương, đưa tới trong tay trẫm.”

    Thuần Vu Gia tuy rằng ngóng trông hắn không cưới thê nạp thiếp, nhưng vẫn làm hết phận sự khuyên nhủ: “Bệ hạ đang ở độ tráng niên, lại chưa từng đại hôn, nếu lệnh phiên vương vào kinh, sợ là chúng thần trong triều không chịu đáp ứng?”

    Tuyên đế cô đơn mà cười cười, nâng lên mắt hỏi y: “Ấu Đạo cho rằng trẫm còn có thể có con nối dõi sao? Nước lại một ngày không thể không có vua, ngươi chỉ cần lo thay trẫm xem xét phẩm hạnh phiên vương là được.”

    Thuần Vu Gia cũng không biết Tuyên đế cho rằng bản thân bị đại nạn ập xuống, chỉ nghĩ hắn thật sự mê luyến chuyện long dương, không muốn tái lập hậu cung. Trong lòng y nửa mừng nửa lo, hầu hạ Tuyên đế chỉnh trang y phục xong, hoảng sợ rời khỏi Phương Cảnh điện, phủ cũng không về, xông thẳng đến Tông Chính Tự, buộc Tông Chính Tự khanh thay thánh thượng chọn lựa chi họ gần hoàng tộc nhất, chuẩn bị thừa tự.

    Việc này trong một đêm liền truyền khắp trong triều. Trừ bỏ số ít cả gan làm loạn, loạn thần tặc tử dĩ hạ phạm thượng ở bên ngoài, triều thần phần lớn đều phản đối phiên vương nhập kinh thừa tự. Hà Thừa tướng cùng Nhạc Thái úy suýt chút nữa lại kéo người đi quỳ cửa cung.

    Nhưng đã kinh qua một lần thất bại làm cho bọn họ nhận thức rằng Tuyên đế mềm cứng đều không ăn, vì thế hai vị lão nhân ngồi đối diện hồi lâu, rốt cuộc nghĩ tới một chủ ý: “Phiên vương nhập kinh sẽ làm rung chuyển một phen, thánh thượng tuổi trẻ như vậy, hà tất lấy con cháu tôn thất để thừa tự? Bất quá là vì chuyện của Tạ lang, thương tâm hồ đồ! Chúng ta cũng không thể để bệ hạ tuyệt đường con cái. Không bằng đợi Tạ lang tỉnh lại, thỉnh hắn tự mình khuyên bệ hạ lập hậu?”

    “Bệ hạ nhất thời vì tình mà bi thương, cũng khó tránh khỏi luẩn quẩn trong lòng. Ta nhớ kỹ bệ hạ sớm đã có ý nạp phi tuyển mỹ nhân, chỉ là trước đó vài ngày vì chuyện lập hậu mà nháo lên, nhất thời không rảnh lo thôi. Không bằng nhờ đại quốc công chúa vì bệ hạ chọn lựa thục nữ, khiến bệ hạ phân tâm đi.”

    Chòm râu đẹp của Hà Thừa tướng thiếu chút nữa bị nắm trọc, quạt lông nhăn nhúm, u sầu đầy mặt mà nói: “Lần trước bệ hạ muốn lập nam hậu, lại muốn kêu nữ nhi của đại thần vào cung, mấy ngày này trong triều nữ nhi có thể gả nữ đều đã định thân cả rồi…… Bằng không lại chờ mười năm, ta nhìn xem có cái tôn nữ nào có thể vào cung?”

    Trong lúc triều thần bó tay không biện pháp, một tin tức tốt từ Đại Chính cung truyền ra ― Tạ Nhân rốt cuộc tỉnh lại, hơn nữa thương tình không quá lớn, điều dưỡng hơn tháng, hẳn là có thể không trở ngại.

    Tin tức này đối với Tuyên đế là tin tức tốt, đối với người khác thì chưa chắc. Không đề cập tới những kẻ lòng dạ khó lường, một lòng mơ ước long thể, ngay cả triều thần lo lắng Tuyên đế tâm ý long dương không dứt, thấy Tạ Nhân thân thể không đáng ngại, lại muốn trỗi dậy tính toán lập nam hậu. Tuyên đế đối với việc này vẫn luôn bảo trì trầm mặc, sau khi biết Tạ Nhân đã tỉnh, cũng chỉ cho thái giám sớm hôm thăm hỏi, một bước cũng chưa từng bước vào Đại Chính cung.

    Hà Thừa tướng không đoán được suy tính trong lòng hắn, nhân chuyện phiên vương nhập kinh còn đang được Thuần Vu Gia từng bước thi hành, liền thượng biểu xin vào cung thăm hỏi Tạ Nhân. Tuyên đế sao cũng được, phái Vương Nghĩa cho mấy tâm phúc thái giám bồi lão Thừa tướng cùng nhau vào cung, không phải đề phòng y đối với Tạ Nhân có suy nghĩ khác thường gì, chỉ là sợ y nói ra lời không nên nói mà thôi.

    Hà Thừa tướng là lão thần đã qua bốn triều, tự nhiên sẽ không làm ra hành động mất thân phận. Sau khi tiến cung, lão chỉ thân thiết an ủi hỏi thăm bệnh tình của Tạ Nhân, vui sướng tự nhiên nói cho y biết: Tuyên đế đã hạ chiếu cáo tội mình, đem việc tuyên y nhập kinh toàn bộ sai lầm đều ôm vào trên người, còn phong y làm Hội Kê quận thủ, chỉ cần y lành bệnh, liền có thể rời kinh hồi hương.

    Tạ Nhân dựa ngồi trên gối đệm, sắc mặt như cũ tái nhợt héo hon, trong mắt không có thần thái, nhưng thái độ lại cực kì kiên định. Ho một trận xong, tay nắm chặt chiếc khăn lấm tấm máu tươi, thập phần bình tĩnh mà nói: “Thân này của Tạ Nhân đã thuộc về thánh thượng, sao có thể như vậy rời đi?”

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi