Bệ hạ, nhận mệnh đi – Chương 35-39

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi

    Chương 35. Tâm trạng bi thương

    Lúc Hà Thừa tướng về đến phủ, nội thương so với Tạ Nhân còn muốn nghiêm trọng hơn, nằm trên giường gọi người cầm giấy bút tới viết tấu chương. Sau khi viết xong hai ba vạn chữ, lão Thừa tướng trong đầu dần dần hiện ra một vấn đề quan trọng nhất ― không sai, từ khi Tạ Nhân nhập kinh tới nay, căn bản không cùng một chỗ với Tuyên đế được bao nhiêu lần, như thế nào có thể ‘thân đã thuộc về thánh thượng’?

    Suy xét cẩn thận, y chống đỡ một thân bệnh tật chặn lại Tuyên đế ở Văn Đức Điện, đợi mọi người lui ra xong liền thấp giọng ép hỏi: “Việc của Tạ Nhân, bệ hạ là tính thế nào?”

    Tạ Nhân chính là nỗi khổ trong lòng Tuyên đế. Mỹ nhân tốt đẹp biến thành một nam nhân không nói, còn đem tưởng niệm nhiều năm nay của hắn hoàn toàn đánh vỡ, làm hắn mỗi khi nhớ tới A Nhân kiều diễm phong lưu kiếp trước, đều sẽ nhịn không được hoài nghi đối phương cũng là nam nhân, trụ cột tâm linh cơ hồ hoàn toàn hỏng mất.

    Khó khăn lắm mới ngoan tâm đem Tạ Nhân đẩy đi, Hà Thừa tướng lại bỗng nhiên nhắc tới, trong lòng Tuyên đế không khỏi dâng lên vài phần cảnh giác, nhìn chằm chằm y hỏi: “Hà Thừa tướng vì sao lại nói lời này? Trẫm không phải đã sớm phân phó, cho phép A Nhân…… Tạ Nhân trở về Hội Kê làm quan?”

    Hà Thừa tướng âm trầm nhìn hắn hỏi: “Thần hôm qua vào cung thăm hỏi Tạ Nhân, nghe y nói, thân y đã thuộc về bệ hạ, không thể rời kinh. Lão thần ngu dốt, không biết việc này là từ khi nào, nếu truyền ra bên ngoài, nhất định sẽ tổn hại thanh danh của bệ hạ, thỉnh bệ hạ sớm hành động quyết đoán!”

    A Nhân sao lại nói lời như thế với cái lão nhân này!

    Tuyên đế xấu hổ đến nỗi muốn lấy tay áo che mặt, sau một lúc lâu vẫn đáp không nên lời. Hà Thừa tướng xem dáng vẻ của hắn, bất đắc dĩ mà than một tiếng: “Bệ hạ nếu bỏ được, lão thần liền thay bệ hạ làm chủ, kêu ngự y âm thầm ra tay, trừ bỏ mối họa này……”

    “Không thể!” Lời vừa nói ra, Tuyên đế cũng bất chấp tất cả, vội vàng giữ chặt Hà Thừa tướng: “Lúc ấy…… Thừa tướng…… Ai! Việc này trăm triệu không thể, trẫm đi khuyên nhủ A Nhân là được.”

    Thấy Tuyên đế phản ứng kịch liệt như thế, Hà Thừa tướng liền biết tâm ý long dương của hắn vẫn chưa chết, trong lòng cảm giác đại thế đã mất, ảm đạm thở dài: “Lão thần minh bạch. Chỉ là ngày hôm trước, bệ hạ đã hạ thánh chỉ cho phép y rời kinh, lúc này đề nghị tái lập hậu, thần sợ sẽ lại sinh phong ba. Nếu Tạ Nhân đối với bệ hạ một lòng say mê, tất nhiên cũng sẽ không để ý thân phận, cứ giữ y lại trong cung, phân vị thấp xuống một chút là được.”

    Nghe Hà Thừa tướng khuyên răng, Tuyên đế bỗng nhiên nghĩ đến câu nói trước khi hôn mê của Tạ Nhân: “Tiên sinh về sau nhất định sẽ không quên ta, cũng sẽ không đem ta trở thành nữ nhân.”

    Lúc ấy hắn nên biết Tạ Nhân trời sinh tính tình bướng bỉnh, không, đánh lẽ từ đời trước hắn đã nên biết, khi đó nếu không phải tính cách A Nhân như vậy, sao có thể không màng tất cả mà rời khỏi hắn? Hiện giờ A Nhân vẫn là tính tình như vậy…… không màng tất cả muốn lưu lại bên cạnh mình.

    Tuyên đế rốt cuộc không biết kết quả nên thế nào mới tốt, bất quá đối mặt với uy hiếp của Hà Thừa tướng, hắn đành phải hư hư thực thực mà đáp: “A Nhân tuổi trẻ không hiểu chuyện, là trẫm đem y triệu vào kinh, cả triều đều biết y nhập kinh là vì vào cung, cũng khó trách y…… nhất thời luẩn quẩn trong lòng. Thừa tướng không nên đem chuyện này nói với bất kì ai, trẫm tự mình đi khuyên y, tuyệt đối sẽ không để y lưu lại trong cung.”

    Hắn nếu còn có thể sống lâu một chút, đừng nói Tạ Nhân, ngay cả Chu Huyên và Thuần Vu Gia đều sẽ thượng tấu muốn lưu lại trong cung làm phi tần của hắn. Nhưng hiện tại, ngay cả tánh mạng bản thân hắn cũng không thể bảo toàn, chẳng lẽ muốn cho sau khi hắn chết, A Nhân vẫn phải dính lấy cái danh nam sủng, khuất nhục mà sống quãng đời còn lại trong lãnh cung?

    Tôn thất có huyết thống gần hắn nhất chính là Uyển Lăng Vương thế tử. Tuổi của y cũng không nhỏ, sau khi vào cung đối với người phụ hoàng trên danh nghĩa này có thể có bao nhiêu phần tâm ý? Vạn nhất y đón mẹ đẻ vào cung, ngay cả nếu A Nhân thực sự có danh phận thái hậu, cũng sẽ không có ngày tốt lành.

    Tuyên đế thể xác lẫn tinh thần đều mệt mỏi, trước mặt lão Thừa tướng lại còn phải thẳng lưng, bảo trì dáng vẻ: “Phiên vương sắp sửa nhập kinh, trẫm nhất định đem Tạ Nhân từ trong cung dời ra, lão Thừa tướng không cần quá lo lắng.”

    Đem Hà Thừa tướng tống cổ ra khỏi điện xong, Tuyên đế ngồi lại trên long ỷ phát ngốc một lát, cuối cùng vẫn là bãi giá hậu cung.

    Tạ Nhân bị thương, không biết là ai an bài, trực tiếp bị nâng vào Khôn Ninh Cung, muốn đi gặp y phải đi qua Phúc Ninh Cung, nơi Thành Đế ban đầu để cho hắn ở. Nơi đó đã bị phá hủy thành một mảnh đất trống, chính giữa dựng hai dàn tế, một đám đạo sĩ và hòa thượng cùng ngồi một chỗ, niệm kinh thi pháp đuổi tà ám. Tuy là dọn dẹp đến thập phần sạch sẽ, nhưng nhìn từ xa lại cảm thấy vài phần trống vắng, khiến Tuyên đế thổn thức không thôi.

    Hao hết tâm lực tranh lấy cái hoàng cung này, cái thiên hạ này, hắn không biết còn có thể giữ được bao lâu, tương lai lại càng không biết rơi vào trong tay ai. Tiếng ve kêu réo rắt từ nơi rừng xa truyền đến, dồn dập không dứt, phảng phất như muốn thúc giục tánh mạng hắn sớm ngày từ giã cõi đời. Tuyên đế trong lòng càng cảm thấy bi thương vô hạn, thấp giọng ngâm:

    Hạo hạo âm dương di,

    Niên mệnh như triêu lộ.

    Nhân sinh hốt như ký,

    Thọ vô kim thạch cố.”*

    Ngâm chưa hết, nước mắt đã lã chã tuôn rơi, dính ướt cả chiếc khăn tay.

    [*trích trong bài Khu xa thướng đông môn (Ruổi ngựa lên cửa đông). Đây là bài thứ 13 trong ‘Cổ thi thập cửu thủ’ khuyết danh của Trung Quốc.

    Dịch thơ (bởi Mia Tree):

    Âm dương mãi tuần hoàn

    Sinh mệnh như sương sớm

    Vốn tạm bợ nhân gian

    Sao có thể đá vàng.

    Bài thơ có tới 18 câu, đây chỉ là 4 câu thơ nằm giữa.]

    Lúc đi vào Khôn Ninh Cung, Tạ Nhân đã được thông truyền, tuy rằng còn chưa thể xuống giường, nhưng cũng duy trì ở trên giường hướng hắn hành lễ, sau đó liền thẳng thắng nói: “Ý của bệ hạ thần minh bạch, nhưng mà lòng thần sớm đã nói rõ cùng bệ hạ. Tạ Nhân thà chết trong cung, cũng tuyệt đối không giống người trong mộng kia của bệ hạ, yên lặng mà rời đi.”

    Tuyên đế cũng đồng dạng trực tiếp mà nói: “Mệnh trẫm không dài, không muốn cho ngươi lưu lại trong kinh chịu người khi dễ. Hà Thừa tướng là người biết lí lẽ, lời nói ngày ấy của ngươi sẽ không truyền tới tai người khác, tuy rằng tương lai nhất định có chút ảnh hưởng đến tiền đồ của ngươi, nhưng cũng không quá nghiêm trọng. A Nhân, trẫm làm thế này đều là vì muốn tốt cho ngươi, ngươi không thể làm trẫm thất vọng.”

    Bốn chữ ‘Mệnh trẫm không dài’ thật sự quá mức nghiêm trọng, Tạ Nhân không những nghiêm nghị thẳng người dậy, mà đám tiểu thái giám ở một bên nghe đều chảy mồ hôi lạnh đầm đìa. Tạ Nhân lập tức hỏi: “Bệ hạ không khỏe chỗ nào? Sao lại nói ra lời lẽ mang điềm xấu như vậy?”

    Y dời đến gần bên cạnh Tuyên đế, quỳ thẳng nhìn sắc mặt hắn, thấy hai mắt Tuyên đế tràn ngập tơ máu, chóp mũi ửng đỏ, liền không e dè mà duỗi tay sờ trán Tuyên đế. Tuyên đế đè lại tay y nói: “Trẫm bị quỷ thần nguyền rủa, không ai có thể giúp. Uyển Lăng Vương thế tử tháng sau là nhập kinh, đến lúc đó thân thể ngươi cũng đã tốt, liền ra cung đi.”

    Tạ Nhân ho nhẹ hai tiếng, đạm nhiên đáp: “Tạ Nhân thân trúng kịch độc của dị vực, năng lực của ngự y cũng có hạn, đợi khi Uyển Lăng Vương thế tử nhập kinh, có lẽ ta đã không còn trên dương thế nữa. Dù cho may mắn chuyển biến tốt đẹp, ta cùng với bệ hạ đã có phu thê chi thật, tuẫn quân là chuyện tiết nghĩa, không dám hẹp hòi mà giữ lấy thân.”

    Tuyên đế nghe y nói xong liền khẩn trương không thôi, vội vàng khuyên tới khuyên lui, xong lại gắp gáp kêu Vương Nghĩa đem phương thuốc của Thuần Vu Gia đưa tới bên này, để ngự y xét xét rồi thêm giảm các loại dược liệu cho Tạ Nhân.

    Tạ Nhân rũ mắt nhìn về phía vạt áo Tuyên đế, lông mi mảnh dài hơi hơi rung động, chờ mong hỏi: “Ta ngày ấy không thấy ngự thể của bệ hạ tổn thương, độc này có phải chính là…… chính là lúc bệ hạ thay ta băng bó miệng vết thương, hút ra độc tố?”

    Cũng không đợi Tuyên đế trả lời, liền một lần nữa quỳ gối trên giường thi hành đại lễ, xúc động nói: “Tạ Nhân ngày ấy đã quyết tâm xả thân vì quân, hiện tại lại có thể cùng bệ hạ thân cận như vậy, thật là vui mừng ngoài ý muốn, tương lai chỉ nguyện lấy thân này tuẫn táng, cũng không dám cầu điều gì hơn.”

    Thái độ của y kiên quyết như vậy, Tuyên đế thật sự không có biện pháp, đành phải khuyên y an tâm dưỡng thương, đáy lòng lại tính toán chờ thân thể y tốt lên, liền cho người mạnh mẽ đem y đưa ra khỏi cung.

    Khuyên xong Tạ Nhân, Tuyên đế ngồi xa giá hồi Đại Chính Cung, lại không ngờ đối thoại giữa mình và Tạ Nhân đã dọa vị tổng quản thái giám Vương Nghĩa bên cạnh. Sau khi hầu hạ Tuyên đế nghỉ ngơi, Vương Nghĩa liền thay đổi quần áo lặng lẽ đi tìm Thuần Vu Gia, đem sự việc phát sinh tại Đại Chính Cung đều nói cho y. Tìm Thuần Vu Gia xong còn chưa đủ, lại nghĩ tới Đại tướng quân Chu Huyên cũng là người Tuyên đế tin tưởng trọng dụng nhất, bèn đêm hôm kêu người mở cửa thành, tìm tới quân doanh ngoài thành nơi Chu Huyên đang luyện binh, đem chuyện Tuyên đế bị quỷ thần nguyền rủa, thọ mệnh không dài nói cho y.

    Thuần Vu Gia đã tự mình chẩn mạch của Tuyên đế, tự nhiên biết hắn trúng độc không nặng, chủ yếu là do tâm tư tích tụ, tự dọa bản thân tới bệnh, nhưng Chu Huyên lại không biết. Mấy ngày nay vì đưa Hưng Tông vương tử cùng Lâm Xuyên trưởng công chúa về nước, kinh đô và đại doanh vùng lân cận đều phái đi không ít người, Chu Huyên vào triều cũng là bữa có bữa không, chủ yếu ở trong quân doanh huấn luyện tân quân, bởi vậy đối với việc Tuyên đế sinh bệnh là hoàn toàn không biết. Lúc này nghe Vương Nghĩa vừa nói vừa thêm mắm thêm muối, quả thực cho rằng Tuyên đế đã bước nửa chân vào quan tài, vội vã buông sự vụ trong doanh, phi ngựa vào trong thành.

    Sắc trời quá muộn, y cũng tiến cung không được, bèn xông thẳng đến phủ Thuần Vu Gia, buộc thị vệ gác cổng đem người gọi dậy. Vừa giáp mặt đã vội vàng hỏi: “Bệnh tình của thánh thượng như thế nào?”

    Thuần Vu Gia bị y làm khiếp sợ tới mức ngực đau, cho rằng trong cung vừa mới xảy ra chuyện gì, đợi hỏi rõ thì mới hay vẫn là chuyện trúng độc kia, liền nói: “Cũng không có gì lo ngại, ta mấy ngày trước vào cung xem qua, là trong cơ thể có chút dư độc, uống mấy thang thuốc thì tốt rồi. Chỉ là trong lòng bệ hạ cứ nghĩ bản thân bị quỷ thần quấy phá, tâm trạng không tốt, bệnh liền không dễ khỏi.”

    Chu Huyên lạnh lùng nói: “Quỷ thần quấy phá…… bệ hạ ngày đó còn hành thích vua tự lập, sao có thể sợ quỷ thần quấy phá? Đây đều là do việc Tạ Nhân nhập kinh mới đưa tới phiền toái. Cũng may có Thuần Vu thị lang, Chu mỗ mới biết việc này…… Bệnh của bệ hạ đành phải trông cậy nhiều vào thị lang, còn về tâm trạng của bệ hạ, để ta xử lý!”

    Y chắp tay cáo từ Thuần Vu Gia, ngày hôm sau vừa lâm triều xong, liền đem Tuyên đế chặn lại ở trong Văn Đức Điện.

    Tuyên đế thấy y khí thế rào rạt mà xông tới, không biết là ý gì, chấn chỉnh lại tinh thần hỏi: “A Huyên có chuyện gì muốn hỏi trẫm? Là vì việc Uyển Lăng Vương thế tử nhập kinh?”

    Chu Huyên lắc đầu: “Thần nghe nói bệ hạ thân trúng kịch độc, lại bị Tạ Nhân làm cho tức giận, không có ý niệm muốn sống, phải hay không có việc này?”

    Tuyên đế dở khóc dở cười, hỏi y: “Ngươi từ chỗ nào nghe được tin tức này, quả thực nói bậy. Trẫm là bị yêu thần nguyền rủa, cho nên thân thể suy nhược. Việc này lúc trước không nói với ngươi là vì sợ ngươi thương tâm, bất quá nếu ngươi đã biết, trẫm cũng không cần giấu……”

    Sắc mặt Tuyên đế dần dần lộ ra sầu khổ, cúi đầu nhẹ giọng hỏi: “A Huyên, trăm năm sau, ngươi có nguyện giữ lấy thân phận đại thần, vì Đại Hạ ta mà phụ tá tân quân?”

    Chu Huyên thấy hắn thương tâm quá độ, trong lòng cũng ẩn ẩn đau đớn. Nhưng càng đau lòng, càng không thể để mặc hắn tự hủy hoại như vậy, liền hướng Vương Nghĩa nháy mắt một cái, ý tứ để mọi người rời đi.

    Vương Nghĩa muốn y khuyên nhủ tốt Tuyên đế, vội vàng mang theo cung nhân lui ra ngoài. Đợi cửa điện đóng lại, Chu Huyên rốt cuộc phát tác, bắt lấy tay Tuyên đế nói: “Bệnh của Thất lang, thần đã hỏi qua Thuần Vu đại nhân, hắn nói ngươi trúng độc không nặng, uống mấy thang thuốc là có thể khỏe, tuyệt đối không thể mất mạng. Ngươi muốn cưới Tạ Nhân, ta không dám cản ngươi. Ngươi muốn để cho phiên vương thừa tự, không muốn nạp phi tần, ta tự nhiên càng cao hứng. Nhưng ngươi lại bi quan chán đời như vậy, không lấy thân thể mình làm trọng, ta sao có thể chấp nhận được việc này!”

    Y nắm lấy thân mình Tuyên đế, chỉ hướng Khôn Ninh Cung mà nói: “Ta đã cho binh sĩ bao vây điện Khôn Ninh. Từ hôm nay trở đi, Thất lang ăn một chén cơm, Tạ Nhân mới có thể ăn một chén cơm, Thất Lang uống một chén thuốc, Tạ Nhân mới có thể uống một chén thuốc. Thân mình Thất Lang tốt, ta liền triệt lui binh sĩ, để Tạ Nhân vẻ vang làm hoàng hậu, nếu ngươi thực sự xảy ra chuyện, ta liền tự tay giết y, khiến y tuẫn táng cùng ngươi!”

    Chu Huyên vẻ mặt nghiêm khắc, đem Tuyên đế giam cầm ở trong lòng ngực chính mình, từng câu từng chữ tiến thẳng vào trong tai hắn. Tuyên đế bị Tạ Nhân lấy tánh mạng uy hiếp qua một lần, hiện tại càng thêm bất đắc dĩ, than nhẹ một tiếng: “A Huyên hà tất phải như vậy. Trẫm vốn cũng không muốn chết, chỉ là…… thiên mệnh khó cãi……”

    Chu Huyên giữ chặt lấy tay hắn, khí phách mở miệng: “Việc trái với thiên mệnh không phải là chúng ta chưa từng trải qua, Thất lang có ta, liền không cần sợ thiên mệnh!”

    Chương 36. Đi chùa xem bói

    Tình cảm giữa Chu Huyên và Tuyên đế rốt cuộc vẫn cùng người khác bất đồng, hai người lúc trước chính là cùng bước trên con đường hành thích vua đoạt vị. Nhớ lại đoạn lịch sử huy hoàng này, cuối cùng Tuyên đế cũng lấy lại được chút dũng khí.

    Lúc trước tình thế khó khăn như vậy, hắn vẫn có thể đem Thành Đế cùng đám quan lại không hàng phục tân quân diệt trừ. Hiện tại đã làm hoàng đế, chẳng lẽ còn phải sợ một yêu thần nhỏ bé hay sao?

    Đời trước trái ôm phải ấp tất nhiên là sung sướng, nhưng hôm nay giai nhân cùng hắn đều đã vô duyên, cưỡng cầu thì được ích gì? Trăm điều lấy đức làm đầu, hắn muốn vì người trong thiên hạ làm gương, tu tâm dưỡng tính, từ đây giữ đức độ không háo sắc là được. Dù sao kiếp này hắn như cũ vẫn là hoàng đế, Chu Huyên cũng chưa từng tạo phản, Tây Nhung nội loạn, thiên hạ thái bình, chẳng qua là bên người thiếu vài vị giai lệ, hắn còn có cái gì không thỏa mãn!

    Con người nếu biết cúi đầu nhìn xuống, sẽ thấy được bản thân hạnh phúc biết bao nhiêu. So với Thành Đế đã hóa thành xương trắng, so với Tàng Vân thái tử tổn thất hơn mười vạn binh mã, ngôi vị hoàng đế không nhất định có thể bước lên, hắn đời này vẫn xem như được ông trời ưu ái, khiến người người đố kỵ.

    Tuyên đế không biết là triệt để hiểu ra hay là bất chấp tất cả, trải qua trận cảnh tỉnh này của Chu Huyên, rốt cuộc lĩnh ngộ được, bản thân nhìn lên chẳng bằng ai, nhưng nhìn xuống lại chẳng thấy ai bằng mình, một lần nữa lấy lại dũng khí sinh tồn.

    Chu Huyên thấy ánh nhìn xuất thần rạng rỡ dần trong mắt Tuyên đế, tâm mới yên ổn một ít, phân phó cung nhân sắc thuốc cho Tuyên đế, lại tiến vào chiếm giữ Duyên Phúc Cung, xem chừng hắn ăn uống nghỉ ngơi. Y công vụ bận rộn, không thể ở lâu trong cung, vì vậy mỗi ngày vào bữa trưa và bữa tối liền vào cung, đợi nhìn thấy Tuyên đế ăn cơm, uống thuốc xong thì mới rời đi.

    Cấm vệ quân trong cung đều đã đổi thành thân tín của y, cùng nội thị liên hệ tin tức, đem tình hình Tuyên đế thời thời khắc khắc đều truyền vào tai y. Dưới sự canh chừng, bức bách của Chu Huyên, thân thể Tuyên đế được điều dưỡng kĩ lưỡng rốt cuộc chuyển biến tốt đẹp.

    Độc tố trong cơ thể Tuyên đế đã thanh trừ không sai biệt lắm, người cũng lên tinh thần không ít. Chu Huyên ngày ấy vào cung, nhìn chằm chằm hắn uống thuốc bổ một hồi, lấy khăn thay hắn lau nước thuốc nơi khóe miệng xong, liền đề nghị: “Thất Lang lâu ngày ở trong thâm cung, gần đây ngay cả cửa cung cũng không chịu ra, tâm tình tự nhiên buồn bực khó chịu. Hôm nay dù sao không có sự vụ gì, không bằng theo ta đi ra ngoài nhìn xem, giải sầu một chút cũng tốt?”

    Tuyên đế cách cửa sổ nhìn ra hoa viên bên ngoài, trời trong xanh, cỏ cây cũng xanh mướt, suy tư một lát liền đáp ứng: “Nếu A Huyên đã mời, trẫm tự nhiên phải cho ngươi chút mặt mũi.”

    Hai người liền thay đổi thường phục, Tuyên đế phái hai thị vệ đi theo hộ giá, kêu nội thị tìm một chiếc xe ngựa, ra khỏi cung liền theo hướng tây một đường hướng về phía ngoài thành mà chạy.

    Hiện giờ đúng vào tháng sáu, ban ngày ánh nắng mặt trời cực kì gay gắt, lại đang giữa lúc ban trưa, trên đường người qua lại thưa thớt, hai người ngồi trong xe giống như ngồi trên bếp lò, mồ hôi chảy ra thấm ướt một mảng. Bên đường có bán trái cây ướp băng, Tuyên đế nghe thấy tiếng rao to, liền muốn gọi người mua tới ăn.

    Chu Huyên ấn giữ lại hắn không cho người đi mua, chỉ nói rằng dư độc trong cơ thể hắn chưa hoàn toàn loại bỏ, thân mình suy yếu không thể ăn đồ lạnh, nói xong liền lấy khăn thấm nước thay Tuyên đế lau mặt để giảm nhiệt độ cho hắn. Thẳng đến khi ra khỏi cửa thành, gió từ đồng không trống trải thổi vào trong xe, mới thoáng mát mẻ vài phần. Tuyên đế nhìn con đường đất nhỏ, có cảm giác như đang đi Hòa Ân Tự, liền đối với Chu Huyên cười nói: “Phật pháp tuy rằng tinh diệu, nhưng lại không có tác dụng gì với trẫm, A Huyên nếu đưa trẫm đi nghe mấy lão tăng tham thiền giảng kinh, trẫm thật tình không có hứng thú.”

    Chu Huyên cười nói: “Không phải mấy lão tăng đó, mà là Hòa Ân Tự gần đây thay đổi đầu bếp, nghe nói thức ăn chay làm cực kì ngon, hiện giờ trong kinh rất nhiều người đều mượn cớ lễ Phật mà vào ăn cơm chùa. Ta cũng là nghe Hồng Lư Tự khanh Lục Kỳ nói, còn chưa có thử qua, vừa lúc mời bệ hạ cùng đi ăn thử.”

    Tuyên đế đã không ít ngày bỏ bê việc thưởng thức món ăn ngon, nghe nói là đồ chay nổi danh, lòng cũng sinh ra vài phần hiếu kỳ, trêu ghẹo nói: “Hôm nay theo ý ngươi một lần, nếu không ngon, trẫm sẽ đi phủ của ngươi dùng bữa tối.”

    Hai người nói nói cười cười, lại đem nội loạn của Tây Nhung ra nghị luận một phen, rốt cuộc mới tới Hòa Ân Tự. Chùa miếu ở trong núi, được cây rừng bao bọc, đi vào bên trong liền cảm thấy mát lạnh sảng khoái, lại có phật hương lượn lờ, tiếng chuông vang vọng tận mây xanh, khách nhân dâng hương cũng không tính là quá nhiều.

    Tuyên đế lôi kéo Chu Huyên du ngoạn thưởng cảnh một phen, nhìn ngắm hết thảy cảnh sắc xinh đẹp nơi núi rừng. Nửa năm trước hắn tới đây là vì cùng Chu Huyên mưu đồ chuyện hành thích vua, hiện giờ đã bước lên ngôi vị hoàng đế, lúc ngắm cảnh tâm tình cũng khác trước rất nhiều. Những cảnh sắc từng vì vội vàng mà không nhìn kỹ, nay xem lại liền thấy thanh lệ khéo léo, tràn ngập mỹ cảm trang nghiêm hùng vĩ.

    Đi đến trong Quan Âm điện, liền nghe thấy có một thanh âm già nua vang lên: “A di đà phật, hai vị thí chủ có muốn bói một quẻ không?”

    Tuyên đế theo thanh âm nhìn lại, quả nhiên bên sườn điện có một cái bàn dài, phía trên bày ống thẻ, còn có giấy bút đặt ở một bên. Vị tăng nhân kia tuổi ước chừng năm sáu mươi tuổi, tướng mạo tươi tốt, thần thái an tường. Tuyên đế không biết là ai, nhưng nghĩ nhất định không phải là cao tăng có thể vào cung.

    Chu Huyên cũng không nhận biết y, cầm lấy ống thẻ lắc lắc, hỏi: “Đại sư muốn thay chúng ta giải sâm?”

    Lão tăng mỉm cười, đứng ở phía sau bàn dài, hướng về Tuyên đế nói: “Thí chủ trong lòng có nghi hoặc, Phật tổ tự nhiên biết. Lão nạp tuy phật pháp không tinh, nhưng có thể thay thí chủ nhìn xem vận số tương lai một phen. Thí chủ muốn gieo quẻ hay là đoán chữ?”

    Hiện tại hòa thượng đều có thể chuyển sang làm đạo sĩ được rồi!

    Tuyên đế chửi thầm một câu, lại vẫn không cưỡng lại được muốn biết tương lai mình thế nào, liền từ trên bàn cầm lấy giấy bút, tùy ý viết xuống một chữ ‘Vấn’, nói: “Đã là xem bói cầu thần, vậy thỉnh đại sư vì ta đoán một chữ ‘Vấn’ này đi.”

    Lão tăng tiếp nhận giấy nhìn một hồi, thở dài: “Chữ viết đầy đặn, gân cốt nội tàng, thí chủ viết chữ này cực tốt, chỉ là khi viết đến nét cuối cùng, lực đạo không đủ. Không biết thí chủ muốn hỏi công danh hay là gia trạch?”

    Tuyên đế muốn hỏi nhất chính là tuổi thọ, lại sợ kết quả không tốt, nghe xong khó chịu, giữa chừng liền sửa lời thành: “Hỏi con nối dõi.”

    Hòa thượng kia liền cười nói: “Chữ ‘Vấn’ bên trong có chữ khẩu, đúng là một nhà hưng thịnh, sinh con thêm miệng ăn. Thí chủ yên tâm, chữ này cực tốt, trong nhà thí chủ liền muốn có thêm người……”

    Một câu còn chưa nói xong, ngoài cửa điện liền vang lên một thanh âm trong trẻo: “Đại sư nói có chút không đúng rồi. Chữ ‘Vấn’ trái phải đều là chữ quân, người muốn hỏi quẻ này chính là……”

    Tuyên đế nghe thanh âm kia thập phần quen tai, liền cùng Chu Huyên theo hướng đó nhìn lại, thấy từ ngoài cửa điện bước vào một thư sinh trẻ tuổi khí vũ hiên ngang, mặc một thân quần áo đơn giản, mặt đầy tươi cười, ý tứ thản nhiên mà nói vọng vào trong điện.

    Nhưng vừa thấy Tuyên đế, người nọ tức khắc thu liễm lại vẻ tươi cười, cũng không hề tiếp tục chuyện đoán chữ, mà chắp tay hướng Tuyên đế thi lễ: “Phượng Huyền tham kiến…… Tuyên tiên sinh, tham kiến Chu quân.”

    Chu Huyên liền đáp lễ, Tuyên đế cũng phất phất tay nói: “Nguyên lai là Phượng lang. Phượng lang cũng biết đoán chữ? Mới vừa rồi vị đại sư này nói chữ ta cực tốt, trong nhà chắc chắn muốn có thêm người, như thế nào Phượng lang ngược lại nói là không đúng?”

    Phượng Huyền thần sắc càng thêm cung kính, cúi đầu đáp: “Đoán chữ bất quá là một trò chơi mà thôi, tiên sinh không cần để bụng. Đại sư nói quả thật có đạo lý, Phượng Huyền không dám trước mặt tiên sinh khoe khoang……”

    Lão tăng sau bàn dài có chút châm chọc nói: “Phượng thí chủ vẫn luôn giỏi nhất là đoán chữ, sao hôm nay lại không dám lộ ra bản lĩnh? Hay vị thí chủ này là một đại thuật sĩ, nên Phượng thí chủ sợ làm trò cười cho thiên hạ?”

    Phượng Huyền cười khổ một chút, đang muốn trả lời, Tuyên đế liền ép hỏi: “Phượng lang mới vừa rồi đã nói chữ này đoán không đúng, vậy ngươi liền thay ta đoán một hồi đi. Ngươi nói chữ ‘Vấn’ trái phải đều là chữ quân, theo đó thì có ý nghĩa gì?”

    Phượng Huyền có chút khó xử, mang theo vài phần mong đợi nhìn về phía Chu Huyên, ngóng trông y đem Tuyên đế khuyên ngăn, đừng tiếp tục hỏi nữa. Chu Huyên ủ rũ buồn bã cười một tiếng: “Chuyện mới vừa rồi muốn hỏi, cả ba người chúng ta sớm đã biết kết quả, còn có cái gì không thể nói?”

    Bị hai người khăng khăng ép hỏi, Phượng Huyền thật sự không dám kháng lệnh, đành đi đến bên chiếc bàn dài, chỉ vào chữ ‘Vấn’ kia nói: “Chữ ‘quân’ ở đây là chỉ quân tử. Có câu ‘quân tử suốt ngày hăng hái hoạt động’*, theo chữ này của tiên sinh mà nói, chính là ứng với một bộ quẻ Càn. Mà quẻ Càn này lại là quẻ lục xung, việc muốn cầu hoàn toàn không thể thành, con cháu tự nhiên cũng……”

    [*Đây là hào cửu tam trong quẻ Thuần Càn, thuộc một trong 64 quẻ số của Kinh Dịch. Nguyên câu của nó là: “Cửu tam: quân tử chung nhật càn càn, tịch dịch nhược, lệ, vô cữu.” (九三。君子終日乾乾。夕惕若,厲,無咎)

    Giải nghĩa từ:

    Càn càn 乾乾 – hăng hái hoạt động

    Tịch 夕– buổi tối

    Dịch 惕 – kinh sợ, lo lắng

    Lệ 厲 – nguy hiểm

    Vô 無 – không

    Cữu 咎 – lỗi lầm

    Nói thêm: Chữ ‘Vấn’ hán tự là 問, ở giữa có chữ khẩu 口 nghĩa là cái miệng, hai bên là chữ quân 君 trong quân tử 君子. Lưu ý, chữ quân khi ghép với các chữ khác để tạo thành chữ mới thì nó sẽ biến thể một chút.

    Lục xung là từ dùng để chỉ các địa chi tương xung tương khắc với nhau. Quẻ lục xung trái ngược hẳn với quẻ lục hợp là một quẻ tốt lành, mọi thứ đều tương ứng tương hợp với nhau.

    Editor: để hiểu được cái đoạn bói trên, ta đã phải tra cứu Kinh Dịch lẫn thiên can địa chi, thuật ngữ bói toán này nọ muốn lòi con mắt, may là phần hán tự ta có chút hiểu biết vì đã từng học qua tiếng Trung, chứ không thôi là không hiểu nó nói cái gì luôn, huhu. Nếu có gì sai sót mong bà con bỏ qua cho =)))]

    Y nhìn tươi cười trên mặt Tuyên đế nhạt dần, thần sắc lộ ra bi thương, trong lòng liền khẩn trương, vội vàng nói: “Loại phương pháp nhìn chữ bói toán này chưa chắc đã chính xác. Tiên sinh nếu thật muốn bói, ta liền mượn ba đồng tiền của đại sư, vì tiên sinh gieo một quẻ?”

    Xem bói có ích lợi gì, hiện giờ hắn sủng hạnh đều là nam tử, có thể có con nối dòng mới là lạ! Trong lòng Tuyên đế bi phẫn không thôi, nhưng không muốn làm Phượng Huyền kinh sợ, bèn miễn cưỡng cười nói: “Không cần. Ta cũng biết quy tắc của bói toán, một việc không thể xem hai lần, bói nữa cũng chưa chắc có thể chuẩn. Lại nói, ta hiện tại không có thê thiếp, trước mắt tự nhiên sẽ không có con nối dõi, Phượng lang nói đã cực chuẩn, không cần lại bói.”

    Chu Huyên dưới sự che lấp của ống tay áo, âm thầm cầm lấy tay hắn, dùng sức nắm chặt: “Hôm nay là đi giải sầu, những thứ khác không cần nghĩ, vào trong tịnh xá nghỉ ngơi một lát, nếm thử thức ăn chay nơi này đi.”

    Tuyên đế đáp: “Được” xong lại quay đầu hỏi Phượng Huyền: “Phượng lang muốn đi một mình hay là cùng đi? Theo chúng ta đi nếm thử thức ăn chay?”

    Tuyên đế là thật tình mời, nhưng Chu Huyên lại không muốn có người quấy rầy cơ hội ở riêng của hai người, liền liếc mắt nhìn Phượng Huyền một cái. Phượng Huyền tự nhiên hiểu được ý tứ của y, liền lên tiếng từ chối: “Ta hôm nay tới là vì muốn xin đại sư một thang thuốc trị bệnh suyễn, lát nữa còn phải về phủ sớm, hai vị không cần chờ ta.”

    Tuyên đế kinh ngạc nói: “Phượng lang có bệnh suyễn? Trẫm sao lại không biết?” Đời trước không có chuyện này a! Phượng Huyền chính là tướng quân ra trận giết địch, đừng nói sinh bệnh, ngay cả bị thương cũng rất ít, như thế nào đời này lại bị bệnh?

    Phượng Huyền lắc đầu đáp: “Một vị đường tỷ của ta lúc trước gả cho con trai thứ mười ba của Uyển Lăng Vương, ngày hôm trước từ phía nam gởi thư đến, nhờ huynh của ta tìm giúp một phương thuốc trị bệnh suyễn cho thế tử phi. Trùng hợp ta từng nghe đại sư nói qua có thể trị được bệnh này, liền thừa dịp nghỉ ngơi tới xin thuốc.”

    Uyển Lăng Vương thế tử phi có bệnh suyễn? Vậy con nối dõi nàng sinh có phải hay không cũng trưởng thành không khỏe mạnh? Tuyên đế có chút lo lắng, lại sợ nếu cứ hỏi tiếp việc này sẽ vắng vẻ Chu Huyên, liền gật đầu với Phượng Huyền, không tiếp tục truy cứu, lôi kéo Chu Huyên đi ra ngoài: “Phượng lang xin thuốc là việc quan trọng, chúng ta đây liền đi trước một bước.”

    Hai người nắm tay cùng rời khỏi Quan Âm điện, bước đi thông thả, vừa đi vừa thưởng thức phong cảnh, chậm rãi mà đến tịnh xá dành cho khách, hai thị vệ mang theo lúc rời khỏi cung liền nghênh đón bọn họ vào.

    Trong phòng đã chuẩn bị sẵn thức ăn chay, vào cửa liền ngửi thấy hương thơm phảng phất. Tuyên đế cho lui thị vệ, cùng Chu Huyên ngồi đối diện với nhau, để y thay mình rót rượu chia thức ăn.

    Chu Huyên cùng Tuyên đế đối ẩm mấy chén, bỗng nhiên vươn tay ngang qua mặt bàn, cầm lấy bàn tay đang nâng chén rượu của Tuyên đế, hỏi: “Thất lang cảm thấy cần phải có con nối dòng, muốn nạp phi?”

    Tuyên đế lắc đầu, tay kia buông đũa cầm lấy tay Chu Huyên: “Chỉ cần thiên hạ vẫn thuộc về họ Hạ, trẫm có con hay không, lại có gì quan trọng? Trương Quý Ưng từng nói qua: ‘Lưu lại hậu danh, không bằng tức thời một chén rượu’. Với trẫm mà nói, lưu lại con cháu, không bằng tức thời một mảnh thái bình giang sơn. A Huyên, trẫm hiện tại có ngươi bên cạnh, trong triều lại có hiền thần, đã vô cùng thấy đủ.”

    Chu Huyên buông xuống hai mắt, bên trong đã thoáng ẩn hiện tia sáng: “Có được lời này của Thất lang, ta cũng nên thấy đủ. Tương lai việc triều đình, ta sẽ vì ngươi mà dốc hết sức lực, khiến cho ngươi không còn vì bất kì hậu hoạn nào mà ưu phiền, chỉ cần ngươi vĩnh viễn giống như ngày hôm nay, tin tưởng ta trọng dụng ta…… yêu ta.”

    Chương 37. Tâm ý không tương thông

    Ban đầu là muốn hắn tin tưởng trọng dụng, sau lại muốn thân thể hắn, hiện tại muốn hắn yêu y…… Tình nghĩa Chu Huyên dành cho hắn càng ngày càng sâu. Nếu đời trước cũng có loại tình nghĩa này, nói không chừng Chu Huyên sẽ không làm phản. Tuyên đế cười tự giễu ― đời trước đừng nói vây quanh người hắn đầy giai nhân, đến Chu Huyên cũng có không ít thê thiếp, làm sao lại có hứng thú đối với nam tử?

    Kiếp này, không chỉ phi tần của hắn đều gả cho người khác, ngay cả Chu Huyên cũng không có thê thiếp. Lúc trước Thuần Vu Gia từng khuyên hắn thay Chu Huyên chỉ hôn, hắn còn không chịu xem xét, hiện giờ nghĩ lại, lúc ấy không chịu chỉ hôn cho Chu Huyên, cũng chưa chắc là sợ y sau khi kết hôn phu thê không hòa hợp, mà ngược lại có vài phần là…… sợ y thành thân rồi, sẽ không thể toàn tâm toàn ý đối với mình nữa.

    Tuyên đế nhấm nuốt lời nói của Chu Huyên, không biết vì sao, cũng không cảm thấy không vui, trong lòng ngược lại ẩn ẩn có chút mừng thầm. Hắn bỏ chén rượu trong tay xuống, hướng về Chu Huyên cười phong lưu tiêu sái, mặt mày đều giãn ra: “Khó trách người trong lòng có ưu phiền đều tìm tới bái phật, nguyên lai bái phật cũng có thể khiến cho phiền não tan biến, so với nghe kinh văn thiền lý càng có tác dụng.”

    Hắn duỗi tay xoa mày kiếm dày đậm cùng chiếc mũi cao thẳng của Chu Huyên, đầu ngón tay truyền đến độ ấm làm người an tâm. Trong lòng Tuyên đế khẽ run, cổ họng có chút khô khốc, nhắm mắt lại kêu lên: “A Huyên……”

    Chu Huyên cũng nuốt nuốt nước miếng, ngồi vào bên người Tuyên đế, hớp một ngụm rượu thanh ngọt, cúi đầu đút vào trong miệng hắn. Hai người chậm rãi uống cạn một bầu rượu, tuy rằng không say, nhưng lại có chút hơi men, nhiệt độ cơ thể dâng cao, quần áo trên người vốn không nhiều lắm, lúc này lại ngại quá dày.

    Hai mắt Tuyên đế đã mờ mịt hơi nước, lăng lăng mà nhìn Chu Huyên, tuy rằng còn chưa mở miệng, đã có thể truyền ra thiên ngôn vạn ngữ. Lôi đình mưa móc đều là thiên ân, hiện giờ thiên tử chịu giáng xuống mưa móc, chớ nói Chu Huyên chưa bao giờ là Liễu Hạ Huệ, ngay cả nếu y thật là Liễu Hạ Huệ, lúc này cũng không cho phép y trái với thánh ý.

    Tịnh xá rộng rãi lại thanh u, cao tăng trong chùa đại đa số còn đang bị giữ lại trong Đại Chính Cung đuổi ma trừ yêu, tự nhiên quản không được chân long thiên tử phiên vân phúc vũ. Giường ở chỗ này tuy thô sơ, nhưng tình thế bức bách, hai người cũng không rảnh lo chút chuyện nhỏ nhặt này, đem thị vệ đuổi đi xong liền quấn lấy nhau mà ôn tồn.

    Tuyên đế quần áo nửa cởi, mồ hôi đầm đìa dựa vào trong lòng ngực Chu Huyên, cảm xúc dâng trào nói: “Nếu A Huyên không phải Đại tướng quân, trẫm liền đem ngươi nạp vào hậu cung, xét theo gia thế của ngươi, địa vị nhất định phải là Hoàng Hậu.”

    Chu Huyên phát ra từng trận tiếng cười trầm thấp, một tay xoa nắn ở trước ngực hắn, một tay nâng lên chân hắn, phía dưới không ngừng ra vào, chậm rãi nói: “Ta nếu vào cung, sẽ phải cùng Tạ Nhân tranh chấp. Chi bằng như bây giờ, tuy rằng không có danh phận, lại có thể cùng Thất lang có phu thê chi thật……” Nếu y thật sự buông xuống binh quyền trong tay, chỉ sợ không bao giờ có thể cùng Tuyên đế duy trì được quan hệ như hiện tại.

    Chu Huyên đúng lúc im lặng, không đem nửa câu sau nói ra, trong lòng lại nhàn nhạt bi thương. Vô luận Tuyên đế ở trong lòng y nhu thuận cầu hoan ra sao, khác biệt quân thần so với núi cao sông rộng càng khó có thể vượt qua. Một ngày nào đó trong tương lai, Tuyên đế nhàm chán loại quan hệ này, hoặc giả lại coi trọng người mới, y có được cũng chỉ là đoạn ký ức vui vẻ trong chốc lát thế này, cùng vài câu hẹn thề vô dụng.

    Chu Huyên cúi đầu hôn lấy Tuyên đế, càng kịch liệt mà va chạm trong thân thể hắn, lực đạo hung hăng đến nỗi như muốn đem Tuyên đế hòa vào trong thân thể mình.

    Tuyên đế hiện tại vừa nghĩ thông suốt chuyện tình cảm, bản thân đối với Chu Huyên ngoại trừ hợp tác nể trọng bên ngoài, còn có tình ý sâu đậm bên trong, cảm xúc này dù có thiên ngôn vạn ngữ cũng không thể nói được hết, bèn nương theo hoan ái mà biểu đạt. Bởi vậy so với bình thường, hắn càng thêm chú tâm chiều chuộng, cũng không ngại động tác thô bạo của Chu Huyên, ngược lại hận không thể để y làm được kịch liệt hơn nữa, đem hai người chân chính hợp thành một thể càng tốt.

    (Edit tới đây liền muốn khóc!!! Chu Huyên yêu Tuyên đế nhưng lại nghĩ Tuyên đế chỉ chơi qua đường, trong khi Tuyên đế thật sự đã yêu Chu Huyên, haizzz……)

    Đợi cho tới lúc hai người tách ra, trên giường đã nhiễm đầy ô dịch, trong tịnh xá tràn ngập hơi thở của tình dục. Tuyên đế trên người không một mảnh vải, cánh tay run rẩy đến không xỏ được áo, Chu Huyên thấy thế liền giúp hắn mặc lại xiêm y, đem thân thể mà bản thân mới vừa rồi ôm qua, nhẹ nhàng phủ lên tơ lụa mềm mại.

    Y phục tuy mỏng manh đến cơ hồ có thể xem thấu, nhưng sao lại cảm giác dày nặng đến giống như lúc cử hành đại lễ, khiến hai người kéo ra khoảng cách xa xăm như giữa đất với trời.

    Tuyên đế ngồi trên đệm nghỉ ngơi, nhìn Chu Huyên thu thập giường chiếu, mở cửa sổ thông gió, thần sắc ôn nhu như nước mùa xuân. Chu Huyên quay đầu lại, thấy hắn nhìn mình như vậy, trong lòng vừa ngọt ngào vừa chua xót, hôn lên đôi môi đã hơi sưng đỏ kia, mở cửa kêu thị vệ đem xe đến trong viện, nửa đỡ nửa ôm Tuyên đế lên xe, trực tiếp đưa về Duyên Phúc Cung.

    Sắc trời lúc này đã không còn sớm, Chu Huyên không thể ngủ lại trong cung, chỉ có thể đưa Tuyên đế đến cửa cung rồi xuống xe cưỡi ngựa hồi quân doanh.

    Tuyên đế tự mình trở lại Phương Cảnh điện, cho lui cung nhân xong liền đến suối nước nóng tắm rửa. Tuy rằng toàn thân hắn bủn rủn đau đớn, dưới thân dính nhớp đến khó chịu, cảm xúc trong lòng lại thập phần an ổn thỏa mãn. Lúc ngâm mình ở trong ao lại nghĩ đến lời hẹn thề Chu Huyên từng nói với hắn, còn có những khoảng thời gian nhỏ nhặt hai người ở cạnh nhau.

    May mắn đời này hắn không chịu ảnh hưởng của đời trước, đối với Chu Huyên bỏ đi nghi kỵ, bằng không giữa bọn họ sao có thể có được quan hệ thân mật như vầy? Chỉ cần Chu Huyên chịu đứng ở bên cạnh hắn, hắn liền không cần lo lắng thiên hạ không yên. Ngày sau Uyển Lăng Vương thế tử nhập kinh, tọa chủ Đông Cung, triều thần không còn ưu lo, hắn liền có thể ra tay bình định Tây Nhung, Nam Cương……

    Tuyên đế thoả mãn mà nghĩ chuyện tương lai, thẳng đến lúc tay chân bị ngâm đến trắng bệch, mới đứng dậy thay đổi xiêm y, phân phó Vương Nghĩa: “Gọi người đi triệu Phượng Huyền vào cung.”

    Vương Nghĩa liếc mắt nhìn ngoài cửa sổ một cái, cúi đầu hồi bẩm: “Hiện giờ cửa cung đã đóng, ngoại quan vào cung có nhiều bất tiện, bệ hạ sao không chờ ngày mai……”

    Tuyên đế nhìn ánh nến trong phòng, cười nói: “Trẫm đúng là quá nóng nảy, còn có mấy canh giờ nữa là lâm triều, ngày mai hỏi cũng được.” Lại tùy ý hỏi: “Pháp sự trong Đại Chính Cung làm đến thế nào rồi, có bắt được yêu vật? Thân thể Tạ lang có chuyển biến tốt hơn chưa?”

    Vương Nghĩa cẩn thận mà đáp: “Cao tăng của Hòa Ân Tự nói rằng trong cung có oan hồn nữ tử, tốt nhất là tụng kinh ăn năn sám hối. Các đạo sĩ Sùng Minh xem lại nói là âm khí quá nặng, khi trùng kiến Phúc Ninh Cung có thể đã chôn giấu bùa chú gì đó ở bên trong……”

    Tuyên đế hiện tại tâm tình tốt, nghe chuyện cũng không để bụng, tùy tiện phất tay: “Bất quá là đòi tiền mà thôi, kêu nội khố chi ra chút bạc, để bọn họ làm thêm mấy tràng pháp sự, không cần tiếc rẻ. Tạ lang hiện tại còn nôn ra máu không? Miệng vết thương khôi phục như thế nào rồi?”

    “Theo thái y nói, phế bộ của Tạ lang bị thương, cho nên sẽ còn ho ra máu, nhưng độc tố đã thanh trừ gần hết, miệng vết thương cũng dần dần thu nhỏ lại. Chỉ là Đại tướng quân phái người phong tỏa Khôn Ninh Cung, đám nội thị không thể đi vào nhìn tận mắt.”

    Tuyên đế nghe vậy không đề cập đến nữa, chỉ nhàn nhạt “Ừm” một tiếng liền lên giường đi ngủ. Thượng triều ngày hôm sau, hắn liền đem Phượng Huyền triệu vào Văn Đức Điện, hỏi tình hình Uyển Lăng Vương thế tử phi.

    Chuyện của thế tử Thuần Vu Gia sớm đã điều tra qua, Tuyên đế biết y năm nay tuy chỉ có hai mươi bốn tuổi, nhưng từ nhỏ trầm ổn khoan dung, tướng mạo uy nghiêm. Trường sử của Uyển Lăng Vương mỗi năm truyền tin tức vào cung, đều nói thế tử phẩm cách khiêm tốn, nhân hậu hiếu đễ, trong triều phái người đi xem xét cũng nói giống như thế.

    Tuyên đế vừa lòng nhất chính là, vị Uyển Lăng Vương thế tử này con nối dõi thật đông đúc, trước mắt đã có một đích tử, hai thứ tử cùng hai thứ nữ.

    Lúc Phượng Huyền tiến vào, Tuyên đế không đợi y hành lễ xong đã cao giọng hỏi: “Phượng khanh, bệnh suyễn của Uyển Lăng Vương thế tử phi là chuyện như thế nào?”

    Phượng Huyền bước đến gần trước mặt Tuyên đế, cúi đầu đáp: “Năm năm trước trong lúc thế tử phi sinh nở thì Nam Cương xâm phạm biên quan, lúc ấy thành Uyển Lăng tràn vào rất nhiều lưu dân, trong thành đại loạn. Thế tử phi chấn kinh, còn phải mang theo ấu tử dọn đến biệt viện tránh né họa loạn, từ đấy nhiễm tật, chữa mãi không khỏi, sau này cũng không thể có con được nữa.”

    Y vừa nói, vừa lặng lẽ cân nhắc ý tứ của Tuyên đế, vừa dứt lời liền ngẩng đầu nhìn Tuyên đế một cái.

    Bởi vì động tác hôm qua của Chu Huyên điên cuồng quá mức, eo Tuyên đế cho đến hiện tại vẫn còn bủn rủn, hậu đình sử dụng quá độ nên đau đớn khó chịu. Lúc thượng triều đã thật bất đắc dĩ, thoái triều xong, liền không dám ngồi thẳng trên ghế. Lúc này hắn chính là đang nghiêng người dựa vào trên long ỷ, khuỷu tay chống ở trên gối đệm, tư thế thập phần tùy ý không lễ nghi.

    Phượng Huyền tuổi còn trẻ, lại lớn lên trong lời răng dạy của Khổng Tử, nhân phẩm chính trực, chú trọng lễ nghi. Thấy Tuyên đế nằm dựa trên long ỷ, liền hành đại lễ, quỳ trên mặt đất khuyên nhủ: “Bệ hạ thân là vua của một nước, nhất cử nhất động đều là mẫu mực của người trong thiên hạ. Thần tuy rằng thân phận thấp kém, nhưng không thể mắt thấy bệ hạ thất lễ mà không thèm khuyên can ― thần trước mắt không phải là theo bệ hạ du yến hưởng lạc, mà là bẩm tấu chính sự, thỉnh bệ hạ theo lễ nghi mà ngồi nghiêm chỉnh.”

    Tuyên đế đừng nói ngồi, lúc này hận không thể nằm mà nghe y nói. Nhưng hắn cần phải làm minh quân, nghe lời can gián, bởi vậy dù khó khăn đến mấy cũng phải ngồi dậy, không thể để lại tiếng xấu là không tôn trọng đại thần.

    Hắn một tay chống ở trên tay vịn, trước đem thân mình đỡ dậy, hai chân dùng sức, để mông hơi hơi nâng lên, chậm rãi điều chỉnh tư thế. Hắn di chuyển quả thật có chút khó khăn, cơ thể vừa động liền cảm thấy giữa mông như có lửa đốt, xương cốt ngay eo phảng phất như bị người chém ngang, một tiếng rên rỉ cực nhỏ phát ra từ trong kẽ răng.

    Phượng Huyền vốn là quỳ sấp trên mặt đất chờ Tuyên đế trách phạt hoặc gián chức, không nghĩ tới lại nghe thấy thanh âm nhỏ nhẹ thống khổ như vậy. Y vội vàng ngẩng đầu lên nhìn về phía long ỷ, liền thấy Tuyên đế thật cẩn thận mà di chuyển thân thể, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, mồ hôi trên trán thỉnh thoảng chảy xuống, giữa hai hàng lông mày còn kẹp chặt thần sắc đau đớn.

    Phượng Huyền trong lòng hoảng sợ, cho rằng bệnh của Tuyên đế lại tái phát, vội vàng đứng dậy nâng đỡ, tự trách nói: “Thần không biết bệ hạ thân thể không khoẻ, mới vừa rồi tự cho là đúng lên tiếng can gián, khiến bệ hạ khó xử…… Phượng Huyền có tội, thỉnh bệ hạ trách phạt!”

    Y nói cực nhanh, động tác càng thập phần lưu loát, một tay xuyên qua thân mình Tuyên đế, một tay lại xuyên qua chân hắn, bế hẳn cả người Tuyên đế lên rồi hướng thẳng trắc điện mà đi, vừa đi vừa phân phó nội thị: “Mau đi thỉnh thái y!”

    Tuyên đế bị y đột ngột mạnh mẽ bế lên, lưng không có vật chống đỡ, cơ hồ muốn gãy rời, nhịn không được phát ra một tiếng rên rỉ, gắt gao nắm chặt lấy cánh tay Phượng Huyền, hướng về phía Vương Nghĩa quát: “Không cần gọi thái y……” Lại lệnh cho Phượng Huyền: “Đem trẫm buông xuống, trẫm không có việc gì.”

    Thật là, ngày hôm qua sung sướng quá nhiều, hôm nay ông trời liền phái người tới khiến hắn chịu khổ. Cố tình Phượng Huyền lại có ý tốt, ngay cả oán trách đều không thể nói ra…… Hai hàng lông mày của Tuyên đế nhíu chặt, dùng sức bám lấy Phượng Huyền, cuối cùng chống đỡ đến trong trắc điện.

    Phượng Huyền thật cẩn thận đem hắn đặt lên giường, từ trong tay áo rút ra khăn tay chà lau mồ hôi trên trán Tuyên đế, khẩn trương hỏi: “Bệ hạ có phải do hôm qua ngựa xe mệt nhọc, bị thương gân cốt? Hay là để thái y nhìn xem, tránh lưu lại hậu hoạn……”

    Vương Nghĩa cũng đi theo một bên khuyên nhủ: “Ta đã nói tàn độc trong cơ thể bệ hạ chưa thanh trừ hết, đường núi kia không dễ đi, nên ở lại trong cung nghỉ ngơi thêm mấy ngày đã……”

    Tuyên đế chột dạ đến mặt đỏ tai hồng, nhắm mắt chịu đựng đau đớn nói: “Đại tướng quân cùng trẫm ra cung là vì cải trang xem xét dân tình, ngươi không hiểu liền không cần nói bậy……” lời còn chưa dứt, thân thể hắn đã bị người lật qua, cảm giác ấm áp từ bên hông truyền tới, một bàn tay đang ở bên hông hắn xoa ấn, ấn đến hắn đau đớn khổ sở, nói không ra lời.

    Nhưng mà đau đớn qua đi, chỗ bị ấn ngược lại khoan khoái dễ chịu vài phần, không giống mới vừa rồi vẫn luôn ẩn ẩn đau nhức. Thanh âm trầm ổn của Phượng Huyền từ trên đỉnh đầu truyền đến: “Bệ hạ nhẫn nại một lát, thần trước tiên thay bệ hạ xoa nắn lại gân cốt, Vương công công vẫn là đi thỉnh ngự y tới đây đi.”

    Chương 38. Tâm ma của Phượng Huyền

    Tuy rằng Tuyên đế không muốn gọi thái y lại đây, nhưng cả người hiện tại bị Phượng Huyền xoa ấn, không còn hơi sức đâu mà đi quản cái vị đại thái giám trung thành và tận tâm kia, chỉ phải trơ mắt nhìn y chạy thẳng một mạch ra khỏi điện.

    Huống chi Tuyên đế cũng không dám lớn tiếng mở miệng.

    Mồ hôi trên trán hắn giàn giụa, theo lông mi rơi xuống trên giường, đem chăn lụa minh hoàng dưới thân thấm ướt một mảng. Đôi tay của Phượng Huyền theo xương sườn hắn di chuyển từng chút một xuống phía dưới, lực ấn của tay mạnh đến nỗi quả thực không giống mát xa, mà ngược lại giống như giết người hơn. Cho dù chỗ xoa ấn qua có thoải mái khoan khoái, nhưng xương cốt cứ bị đôi tay kia của y chà đạp như vậy, quả thật đau đớn khổ sở vô cùng.

    Trên eo truyền đến từng trận cảm giác đè ép, gân cốt giống như bị bẻ gãy. Tuyên đế cuối cùng không thể nhịn được nữa, cắn chặt khớp hàm, trong cổ họng thỉnh thoảng tràn ra vài tiếng rên rỉ. Lúc đối mặt với Phượng Huyền, hắn luôn phải biểu hiện ra khí khái anh hùng. Vừa nãy từ chính điện lại đây, thật đã quá mất mặt rồi, chẳng lẽ hắn đường đường là thiên tử, chút đau đớn này cũng không chịu được? Bất quá, trên đời này có hoàng đế nào bị cực hình mà còn phải chịu đựng như hắn không?

    Hai tay Tuyên đế dùng sức chống ở trên giường, rốt cuộc di chuyển được cơ thể. Nhưng cũng chỉ cử động được nửa thân mình, vì xương cốt ngay eo của hắn đang nằm trong tay Phượng Huyền.

    Theo động tác muốn trở người dậy của hắn, tay Phượng Huyền liền trượt xuống phía dưới, dừng ở nơi giữa đốt xương cùng và cặp mông tròn trịa.

    Da thịt nơi ấy trơn nhẵn mịn màng nằm dưới lớp quần áo bằng tơ lụa. Lực ấn xuống lúc này cũng thay đổi, không giống phương pháp nắn gân chuyển cốt khiến hắn đau đớn mới vừa nãy, mà trở nên thư thái nhẹ nhàng. Nhưng không biết là cố ý hay vô tình, mông hắn cứ bị người dùng lực đè xuống, thân thể dày dạn kinh nghiệm hoan ái của Tuyên đế cực kì tự nhiên mà bị làm đến có phản ứng.

    Tuyên đế bị Phượng Huyền kích thích, hoảng hốt kêu lên một tiếng, toàn bộ sức lực mới xốc lên lúc nãy phút chốc tan biến, hai tay suy sụp, một lần nữa ngã xuống giường. Đôi tay Phượng Huyền theo động tác của hắn lại trượt xuống phía dưới chế trụ cặp mông, sau đó ngừng lại một chút, rồi mới theo đường cong quyến rũ kia trượt trở về, dừng ở bên hông mà mát xa.

    Hô hấp của Tuyên đế đã bắt đầu dồn dập, bị y hết đè ép lại xoa nắn như vậy, trong lòng khó chịu không nói nên lời, đem mặt gắt gao chôn ở trong chăn, cố đè nén cơn đau, thấp giọng trách mắng: “Ngươi đi ra ngoài…… đi ra ngoài…… cho trẫm!”

    Phượng Huyền vẫn không nhúc nhích, khẩn thiết mà khuyên nhủ: “Bệ hạ thân là phụ mẫu của thiên hạ, lúc này quan trọng nhất là phải bảo vệ long thể, có thể nào vì sợ đau đớn mà không chịu chữa trị gân cốt? Thỉnh bệ hạ tạm thời nhẫn nại một lát, đợi ngự y tới……”

    Tuyên đế quay đầu quét mắt liếc y một cái, biểu tình thập phần nghiêm khắc. Thế nhưng bên trong đôi mắt ấy lại hàm chứa vài phần sương mù mông lung, đem biểu tình nghiêm khắc lập tức hòa tan hơn phân nửa.

    Chỉ bị ánh mắt chứa đầy hơi nước kia đảo qua, Phượng Huyền liền thành thành thật thật mà ngậm miệng lại.

    Tuy rằng cố trấn định cơ thể, nhưng trong lòng Phượng Huyền đã rõ ràng, chính mình đang chột dạ. Đôi tay của y mới vừa rồi mạo phạm thánh thể, vốn chỉ xem như vô tình đụng tới, Tuyên đế cũng sẽ không vì thế mà tức giận. Nhưng nếu để cho người khác biết, y lúc ấy vì lưu luyến xúc cảm da thịt chỗ kia của Tuyên đế mà không đúng lúc nâng tay lên, thì chính là trọng tội vì dám khinh nhờn thiên tử.

    Phượng Huyền cụp mi rũ mắt, chậm rãi đem đôi tay thu về, cúi đầu đứng ở mép giường. Đôi tay rúc ở trong tay áo của y đã có chút run rẩy, trong lòng bàn tay tựa hồ còn lưu lại hơi ấm cơ thể cùng xúc cảm mềm mại.

    Y lập tức quỳ xuống đất, không rên một tiếng, chờ Tuyên đế xử trí.

    Y vốn là muốn thỉnh tội, nhưng lại quỳ như vậy, ngược lại cách Tuyên đế càng gần thêm. Ánh mắt y như có như không rơi vào trên vùng eo Tuyên đế, quần áo mỏng manh mùa hè bị y xoa ấn đến đầy nếp nhăn cùng đường cong mềm mại quyến rũ của Tuyên đế đều rơi vào trong mắt y.

    Theo hô hấp của Tuyên đế, eo lưng hơi phập phồng, những nếp nhăn nhỏ bé cũng biến hóa. Mấy thứ này vốn dĩ thật bình thường, nhưng y lại như bị tẩu hỏa nhập ma, ánh mắt cứ dính lấy giằng co, hồi lâu không thể rời khỏi.

    “Phượng khanh nếu không còn việc gì, liền về Trung Thư tỉnh trước đi.” thanh âm mỏi mệt khàn khàn của Tuyên đế lần thứ hai vang lên, giọng nói tuy mềm yếu vô lực, nhưng lại giống như sét đánh vào tai Phượng Huyền.

    Thần tử nhìn quân thượng, sao có thể dùng ánh mắt như vậy, chắc chắn là có tư tâm! Sắc mặt Phượng Huyền thoáng chốc tái nhợt, giữa trán toát ra tầng tầng mồ hôi lạnh, hô hấp dồn dập.

    Tuyên đế cho rằng y còn muốn can gián, bất đắc dĩ bỏ thêm một câu: “Đi đi, trẫm chắc chắn sẽ để ngự y xem bệnh.”

    Phượng Huyền nghe vậy thần hồn mới hơi trấn định, không dám lưu lại bên cạnh Tuyên đế, mở miệng đáp một câu “Thần cáo lui” liền vội vàng đứng dậy rời đi.

    Ngoài Văn Đức Điện mặt trời đã lên cao, ánh nắng chói chang, nóng như thiêu đốt, lưng áo của cấm vệ quân canh giữ ở hành lang đều đã ướt đẫm, thế nhưng trong lòng Phượng Huyền lại lạnh như băng, bị ánh mặt trời chính ngọ nướng một lúc lâu cũng không thấy ấm lại. Y cũng không trở về phủ, ra cửa cung liền theo đường phố mà bước đi vô định.

    Thân y tuy rằng đã ra khỏi Đại Chính Cung, nhưng tâm y lại vẫn còn ở trên chiếc giường tại trắc điện kia. Người đi đường, ngựa xe, cửa hàng, lầu các cùng hết thảy cảnh vật trước mặt đều không tiến vào trong mắt y. Trong đầu y lúc này toàn bộ đều là sự việc mới vừa rồi diễn ra trong Văn Đức Điện, vô luận là cảm giác khi đặt tay lên trên cơ thể Tuyên đế, hay thân mình run rẩy của Tuyên đế bị y nhìn chằm chằm, từng tiếng than nhẹ đè nén áp lực…… còn có cái liếc mắt cuối cùng về phía y của Tuyên đế, vô cùng sắc bén uy nghiêm, nhưng bên trong vẫn toát ra vẻ phong tình làm say đắm lòng người.

    Tuyên đế thích nam sắc, triều thần đều từng lén bàn tán nghị luận qua. Y tuy rằng chưa từng tham dự vào, nhưng so với bọn họ thì càng xác định chắc chắn điểm này ― ngày ấy bên bờ sông Vị Thủy, y đã tận mắt chứng kiến Tuyên đế lấy lòng Tạ Nhân ra sao.

    Đúng vậy, ngay cả khi Tuyên đế yêu thích nam sắc, thì người hắn yêu cũng là mỹ thiếu niên diễm lệ như Tạ Nhân, chứ không phải là một nam tử bình thường. Y cúi đầu nhìn đôi tay của chính mình, tỉ mỉ nhớ lại xúc cảm đã qua, không ngờ một người vốn vô tâm với vẻ ngoài như y, hiện tại lại bắt đầu chú ý đến ngoại hình phù phiếm.

    Thẳng đến lúc không biết bị người nào đẩy ngã xuống mặt đất, Phượng Huyền mới hồi phục lại tinh thần. Y ngẩng đầu nhìn xung quanh, phát hiện người đụng phải y đã sớm không thấy, vây quanh mình là một mảng yên tĩnh, bá tánh xa xa làm thành một vòng, lại không ai dám tới gần y.

    Đây là chỗ nào? Sao y lại đi đến nơi này?

    Y vừa nghĩ vừa ngồi dậy rồi chậm rãi đứng lên. Đứng dậy xong mới phát giác trong lòng ngực và sau lưng không chỗ nào không đau, quả thật là bị đụng đến tàn nhẫn. Y lại lơ đãng nhớ tới bộ dáng cắn răng nhịn đau của Tuyên đế khi mình mát xa lưu thông huyết mạch cho hắn, trong lòng âm thầm thống hận chính mình không thôi, sao bản thân có thể ngu ngốc mà trực tiếp đi xoa eo bệ hạ như vậy cơ chứ? Muốn có hiểu quả thì trước tiên phải dùng rượu thuốc, cởi bỏ quần áo, đem rượu thuốc xoa bóp đến da thịt bên trong……

    Cảnh tượng thân hình Tuyên đế rung động phập phồng tựa hồ lại xuất hiện trong đầu Phượng Huyền.

    Y nhắm mắt lại không dám nghĩ tiếp, một ý niệm không biết từ khi nào thoáng hiện, quanh quẩn ở trong đầu y, vô pháp tiêu trừ. Y nên đi tìm đại sư xin chút thuốc trị thương mới được, nếu như…… nếu như không thể lại thay Tuyên đế mát xa, ít nhất cũng có thể tận hết tấm lòng, để Tuyên đế dùng thuốc mỡ mà y dâng lên, sớm ngày khỏi hẳn.

    Phượng Huyền một lần nữa mở mắt, trong mắt đã toát ra ý cười nhàn nhạt, tùy tay vỗ vỗ bụi đất trên người, hướng chỗ ngựa xe bên đường đi tới.

    Đáng tiếc thuốc mỡ mà y hao tổn tâm cơ xin được, lại vẫn luôn không có cơ hội đưa vào nội cung.

    Tuy rằng Phượng Huyền là cận thần của thiên tử, nhưng muốn đơn độc vào cung gặp mặt hoàng đế cũng không phải là chuyện dễ dàng. Huống chi sau đó lại có chuyện lớn xảy ra ― Tuyên đế hạ ba đạo thánh chỉ, một đạo là thánh giá sẽ chính thức quay về Đại Chính Cung, một đạo là cho Tạ Nhân trở về Lâm Xuyên vương phủ, đạo thánh chỉ cuối cùng, là ban một dãy ngự phố cùng dinh thự chuẩn bị cho Uyển Lăng Vương thế tử sắp nhập kinh.

    Cũng may vị thế tử kia sau khi nhập kinh cũng không trực tiếp vào Đông Cung, lễ nghi nghênh đón ngược lại không cần rườm rà. Thánh chỉ ban xuống, các cấp quan viên của tam tỉnh lục bộ đều vội đến chân không chạm đất, các đại thần mỗi ngày đều quấn lấy Tuyên đế không rời, khiến Phượng Huyền không có cách nào đến gần Tuyên đế được.

    Y mỗi ngày mang theo bình thuốc mỡ kia, lại chỉ có thể ngẫu nhiên ngửi thấy dược khí gay mũi trong bình, nhớ về cảnh tượng như thật như ảo ngày ấy, sau đó lắc đầu lựa chọn quên đi chút tâm tư vô dụng này, tiếp tục dựa vào bàn xử lý công vụ.

    Mùng bốn tháng bảy, Uyển Lăng Vương thế tử rốt cuộc cùng thê tử vào kinh.

    Sáng sớm hôm sau, thế tử liền theo chúng thần một đường vào triều. Tuyên đế ngồi trên long ỷ, việc đầu tiên là dò hỏi xuống phía dưới: “Uyển Lăng Vương thế tử đâu?”

    Vị thế tử kia từ giữa chúng quần thần mà bước ra, cúi đầu quỳ rạp xuống đất, hô to: “Thần chất là Uyển Lăng Vương thế tử Hạ Tranh, tham kiến Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!”

    Thanh âm của y to lớn vang dội, cử chỉ có độ, Tuyên đế xem đến thập phần vừa lòng, mỉm cười đáp: “Hiền chất miễn lễ bình thân. Trẫm chờ ngươi đã lâu, ngẩng đầu lên cho trẫm nhìn xem.”

    Thế tử theo lời ngẩng đầu, tươi cười nơi khóe miệng của Tuyên đế liền ngưng đọng lại, trong lòng tựa hồ có gió lớn thổi qua, thổi trúng hắn làm cảnh vật trước mắt tối tăm một mảng, bên tai thậm chí vang lên liên tục từng tiếng “khanh khách”.

    Qua hồi lâu, Tuyên đế mới phục hồi lại tinh thần, nghe ra những thanh âm đó là do chính hắn phát ra. Sắc mặt hắn trắng bệch, hai mắt nhìn đăm đăm vào mặt thế tử, từ những đường rãnh nhăn nheo trên trán đến tinh quang lộ rõ trong đôi mắt nhỏ hẹp, cánh mũi to rộng cơ hồ chôn vùi nửa khuôn mặt, ngay cả môi cũng tìm không thấy chút đẹp đẽ phúc hậu nào!!! Thật sự không phải hắn trông mặt mà bắt hình dong, nhưng là người này thật sự hai mươi bốn tuổi? Nói y bốn mươi hai tuổi cũng có người tin a!

    Nếu đem người như vậy nhận làm con nuôi, cùng y xưng hô phụ tử, thậm chí ngày ngày nghe y thưa gọi…… Tuyên đế nghĩ đến hình ảnh kia, liền cảm thấy có loại cảm giác đảo ngược bối phận, thật sự khó có thể tiếp thu. Tuyên đế vội vàng đem ánh mắt từ trên mặt y dời đi, thổn thức nói: “Hiền chất đường xa mệt mỏi, trẫm đã chuẩn bị yến tiệc tẩy trần, ngươi cùng thê tử cùng vào tham dự đi.”

    Có thể nói ra những lời này đã là cực hạn của Tuyên đế, đợi thế tử tạ ơn lui ra, hắn liền tuyên bố bãi triều, ôm đầu trở lại Văn Đức Điện không chịu gặp ai.

    Những tài liệu Thuần Vu Gia đưa cho hắn là ai viết, cư nhiên còn viết vị thế tử này ‘đẹp đẽ quý khí thư nhàn’? Hắn còn tưởng rằng vị cháu trai này có thể có đươc dung mạo khí độ như Hà Thừa tướng, kết quả lúc thấy người, hay cho một câu ‘đẹp đẽ quý khí thư nhàn’…….

    Xuất thân tốt như vậy, gia giáo cùng phẩm cách tốt như vậy, như thế nào không thể lớn lên xinh đẹp được một chút hay sao?

    Tuyên đế buồn đến muốn hộc máu ở trong điện, nghĩ tới nghĩ lui, thật sự là không đành lòng đem quốc gia phó thác cho vị ‘trường quân’ này. Thà rằng chính hắn sống lâu thêm mấy năm, cố gắng mà sinh đứa con trai, cũng không thể sống một ngày liền phải một ngày nhìn thấy cái vị trữ quân như thế!

    Thoáng chốc đã tới buổi trưa, hai má Tuyên đế đã có chút lõm xuống, tròng mắt phát xanh. Cung nhân thúc giục hắn đi Hội Ninh Cung gặp một nhà thế tử, hắn đành cố gắng động đậy thân mình, bước đi phù phiếm, chậm chạp ngồi vào ngự liễn, trên đường còn ngại ngự liễn đi quá nhanh, hận không thể chờ cho tới khi vị thế tử kia rời khỏi cung.

    Này cũng thật là tưởng tượng quá xa vời. Hoàng đế không đến, một nhà Uyển Lăng Vương thế tử cũng chỉ có thể chờ ở trong cung, tuyệt đối sẽ không rời khỏi. Mặc kệ Tuyên đế trong lòng biệt nữu, lúc hắn đi vào điện Hội Ninh, liếc mắt một cái liền nhìn thấy vị tướng mạo đả thương người kia.

    Uyển Lăng Vương thế tử dẫn một nhà thê tử cùng hài tử hướng về hắn hành lễ. Tuyên đế trên mặt méo mó tươi cười, cho mọi người bình thân.

    Nhìn qua cả nhà thế tử một lần nữa, trong mắt Tuyên đế rốt cuộc lộ ra chút rạng rỡ, sắc mặt thảm đạm đều sáng lên vài phần. Đừng hiểu lầm, hắn không phải động tâm vì thế tử phi kiều mỹ nhu nhược, mà là vì đứa nhỏ chừng bốn năm tuổi đứng bên cạnh thế tử phi, thật thanh lệ tuấn tú, sinh ra hoàn toàn không giống phụ thân của y.

    Tuyên đế một lần nữa đốt lên ngọn lửa hy vọng.

    Đứng bên cạnh thế tử phi là ba nam hài cùng hai nữ hài, lớn nhất khoảng chừng bảy tám tuổi, mỗi hài tử đều thập phần non nớt đáng yêu, nhưng hắn nhìn trúng chính là đứa bé đứng ở giữa kia, cảm giác giống như dã hạc đứng giữa bầy gà.

    Trong lòng Tuyên đế thản nhiên sinh ra xúc cảm yêu thương, âm thầm nghĩ: Thà rằng để hài tử như vậy gọi hắn là gia gia, còn hơn làm cái loại phụ hoàng để người nhìn già hơn hắn mấy chục tuổi gọi hắn là phụ thân!

    Chương 39. Hoàng thái tôn

    Tuyên đế cơ hồ trong nháy mắt liền quyết định bỏ cha lấy con, trước cho một nhà thế tử ngồi xuống, xong lập tức hỏi: “Con cái của hiền chất đều đáng yêu, có thể giới thiệu chúng cho trẫm nhận biết hay không?”

    Thế tử vội vàng đứng dậy khiêm tốn nói: “Trẻ nhỏ vô tri, không đảm đương nổi khích lệ của hoàng thúc.” Liền đem mấy đứa con của mình đều gọi ra, giới thiệu đầu tiên chính là đứa bé mà Tuyên đế coi trọng: “Đây là con vợ cả của chất nhi Hạ Thành, năm nay vừa tròn năm tuổi, còn chưa hiểu chuyện” lại đem những nam hài khác kéo đến bên người “Đây là trưởng tử của chất nhi Hạ Diễn, năm nay tám tuổi. Con thứ Hạ Du, năm nay sáu tuổi……”

    Mấy hài tử tướng mạo cũng không giống nhau, nhưng đều có chung một điểm tốt, chính là không giống phụ thân. Tuyên đế trên thực tế kiếp trước đã ba mươi mấy gần bốn mươi tuổi, gộp cả hai đời đều chưa từng có một đứa con nào, thấy hài tử đáng yêu như vậy sao có thể không thích? Hắn gọi mấy hài tử đến bên cạnh, lần lượt lôi kéo tay từng đứa hỏi qua việc học, lại ban cho đồ vật tinh xảo, luyến tiếc để cho chúng trở về.

    Chỉ cần hắn không lấy ánh mắt của phụ thân nhìn nhi tử mà đánh giá, vị thế tử này hiển nhiên ưu điểm nhiều hơn khuyết điểm, tướng mạo cũng không tính là vấn đề lớn. Kỳ thật Uyển Lăng Vương thế tử lớn lên không tính quá khó coi, nếu quay mặt đi không nói chuyện, phong độ ý vị vẫn là thực ổn.

    Thái độ của Tuyên đế càng thêm hoà nhã, nhiệt tình hỏi thăm về phong thổ và con người của vùng đất Uyển Lăng, tình huống thân thể của mấy nhi nữ, tính tình yêu thích… nhưng không đề cập tới việc để y nhập chủ Đông Cung. Vị Uyển Lăng Vương thế tử này cũng là người trầm ổn, mặc kệ Tuyên đế hỏi nhiều chuyện vụn vặt, nói nhiều chuyện không đâu, trước sau đều cung kính như một, khi đáp lời cũng có trật tự, không kiêu ngạo không siểm nịnh.

    Trải qua một trận hỏi đáp, Tuyên đế đối với đứa trẻ con vợ cả kia của thế tử càng thêm vừa lòng. Có một vị phụ thân hiểu chuyện như vậy, hài tử nhất định cũng là mầm non tươi đẹp. Sau khi lập đứa nhỏ này thành thái tôn thì thay y chọn lấy mấy vị lão sư tốt, cũng vì Đông Cung mà tuyển người hiền năng. Đợi đến lúc hắn trăm tuổi…… hắn đời trước bất quá sống hơn ba mươi mấy tuổi, không cần nói đến trăm tuổi làm gì! Mười mấy năm sau, đứa nhỏ này lớn lên, vừa đúng lúc có thể thay mình gánh lấy thiên hạ xã tắc.

    Sau buổi gặp mặt, Tuyên đế liền đem chúng thần triệu vào cung thương nghị việc lập trữ, thẳng thắng tuyên bố bản thân muốn sửa lập Hạ Thành làm hoàng thái tôn.

    “Uyển Lăng Vương thế tử tuy rằng thông tuệ hiền đức, nhưng tuổi tác so với trẫm còn muốn lớn hơn hai tuổi. Tương lai vạn nhất y mất trước trẫm, Đông Cung trữ vị tự nhiên vẫn phải chọn tông thân khác kế thừa. Đến lúc đó có thể sẽ lại phát sinh nhiều vấn đề, chi bằng trực tiếp lập Hạ Thành làm thái tôn. Đứa trẻ này tuổi còn nhỏ, chỉ cần cẩn thận tuyển chọn hiền thần dạy dỗ, đợi trẫm trăm tuổi, liền có thể thay trẫm gánh vác lấy thiên hạ này.”

    Chúng thần đã sớm lén lút có chung nhận thức, đều nhận định Tuyên đế yêu thích nam sắc, tương lai chưa chắc có thể có con nối dõi, nên muốn từ trong tôn thất lựa chọn người kế nghiệp. Chi mạch của Uyển Lăng Vương được xem như huyết mạch gần nhất, so với những tôn thất khác cũng lớn mạnh hơn. Chỉ là vị thế tử này tuổi xác thật hơi lớn, một khi nhập chủ Đông Cung, có thể sẽ vì Tuyên đế không thể truyền ngôi sớm mà sinh ra tà niệm.

    Trái lại vị thế tôn này, đúng thật là nhân tuyển tốt ― đủ thân phận, tuổi không lớn, lại được hoàng đế vừa ý, cũng không có chỗ nào để bắt bẻ. Vạn nhất tương lai hoàng thượng có con của mình, liền đem đứa nhỏ này đưa đi nơi khác, sẽ không có bao nhiêu phiền toái.

    [*Chú thích:

    Thế tử là chỉ người thừa kế vương vị hoặc tước vị, thế tôn là con của thế tử. ‘Tử’ hán việt nghĩa là con, ‘tôn’ hán việt nghĩa là cháu.

    Phân biệt với thái tử là chỉ người con sẽ kế thừa hoàng vị, tương tự thái tôn là chỉ người cháu sẽ kế thừa ngôi vị hoàng đế. ‘Thái’ hán việt nghĩa là trưởng, đứng đầu, to lớn, vĩ đại. Ví dụ như thái bá, thái phu nhân,…

    Hạ Thành khi còn là con của Uyển Lăng Vương thế tử thì được gọi là thế tôn, nhưng sau khi trở thành cháu trên danh nghĩa của Tuyên đế và là người kế thừa ngôi vị thì sẽ được gọi là thái tôn hay hoàng thái tôn. ‘Hoàng’ ở đây là từ tôn kính dùng để chỉ những gì liên quan tới vua, ví dụ như hoàng cung, hoàng ân, hoàng vị, hoàng tổ phụ, hoàng tử, hoàng tôn,…]

    Chúng thần ước lượng một phen, liền hợp nhau cùng đề cử Hà Thừa tướng bẩm tấu lên Tuyên đế: “Bệ hạ muốn thu dưỡng Uyển Lăng Vương thế tôn, chúng thần không có gì dị nghị. Chỉ là thế tôn tuổi còn nhỏ, không cần nóng lòng chuyển vào Đông Cung, trước cứ nuôi dưỡng trong cung, ban cho vương vị. Nếu tương lai bệ hạ vô tự, thì thế tôn có thể kế vị. Nếu bệ hạ lại có con nối dõi, thế tôn có thể ra kinh đến đất phong, cũng không đến mức khiến cho Đông Cung rung chuyển……”

    Tuyên đế tuy rằng không tin chính mình còn có thể có con nối dõi, nhưng lời này của Hà Thừa tướng cũng có chút đạo lý. Hắn nếu không chết quá sớm, liền không cần sốt ruột đem đứa nhỏ này đưa vào Đông Cung.

    Nửa tháng sau, Tuyên đế hạ chỉ đem Hạ Thành phong làm Lương Vương, dưỡng ở trong cung, lại hậu ban cho vợ chồng Uyển Lăng Vương thế tử, hứa cho bọn họ mỗi năm nhập kinh triều kiến, thuận tiện thăm nhi tử. Các ma ma thị nữ của vị tiểu thế tôn kia đều đi theo vào cung, về cơ bản cũng không có gì không quen, ngẫu nhiên khóc nháo đòi cha mẹ, Tuyên đế liền đem y ôm vào trong ngực, lấy chút điểm tâm trái cây mà dỗ dành.

    Trong cung có rất nhiều đồ chơi và thức ăn tinh xảo, Tuyên đế lại đối với y đặc biệt sủng ái, lúc nào cũng mang theo bên người, so với cha mẹ một ngày không thấy được mấy lần, ngược lại càng thân cận hơn. Chậm rãi đem đứa nhỏ vừa dỗ dành vừa quan tâm chăm sóc một thời gian, về sau y nửa đêm có giật mình thức giấc cũng không còn khóc lóc đòi mẫu thân nữa, mà chỉ cần hoàng tổ phụ ôm y.

    Tuyên đế sau khi đem Uyển Lăng Vương thế tử tiễn đi, liền lệnh cho Tông Chính Tự sửa lại gia phả, đem Lương Vương tân nhiệm, người tương lai có thể trở thành hoàng thái tôn ― Hạ Thành, chuyển dời đến trên danh nghĩa của Tuyên đế.

    Thời gian thấm thoát thoi đưa.

    Từ khi có hoàng tôn, Tuyên đế ngay cả mỹ nhân cũng không còn nghĩ đến, mỗi ngày hạ triều liền ở lì trong cung ngậm kẹo đùa cháu, trừ bỏ lúc thượng triều không thể dẫn y cùng ngồi trên long ỷ ra, đều là một khắc cũng không rời. Chu Huyên cùng các đại thần vào cung nghị sự, đôi lúc muốn đơn độc cùng Tuyên đế bàn chút chuyện riêng tư cơ mật, bất đắc dĩ hoàng tôn lại không giống cung nhân, có thể tùy ý cho lui, đành phải mang theo tiếc nuối mà rời đi.

    Loại sự tình này diễn ra ngày càng thường xuyên, tích lũy dần, trong lòng vài vị thần tử liền không khỏi sinh ra oán hận. Hai tháng sau, Trung Thư thị lang Thuần Vu Gia rốt cuộc nhịn không được thượng tấu, thỉnh Tuyên đế tuyển ra ti nghị, thị giảng để dạy học cho Lương Vương Hạ Thành.

    Tuyên đế tuy rằng sủng ái vị hoàng tôn này, nhưng lại càng muốn đem y bồi dưỡng thành một minh quân, không muốn chậm trễ việc học của y. Nếu Thuần Vu Gia đã đưa ra đề nghị, Tuyên đế liền lệnh cho Hàn Lâm Viện chọn lựa người có học vấn vững chắc, nhân phẩm đoan chính làm lão sư, chính thức thay Hạ Thành giảng dạy sách vỡ lòng.

    Lúc thân phận trữ quân của Hạ Thành được định xuống, Tuyên đế đồng thời cũng nhận được một phong thư đến từ Tây Nhung. Không phải là quốc thư mà là thư riêng do vị Hưng Tông vương tử kia gửi đến, bên trong báo cho Tuyên đế một tin tốt ― y hiện tại đã trở thành hoàng tử được Tây Nhung vương sủng ái nhất, mà binh lực trong tay Tàng Vân thái tử thiệt hại quá nhiều, bị y cùng vài vị huynh đệ liên thủ đẩy đến trấn thủ vùng sa mạc Hãn Hải.

    Ngoài ra, Hưng Tông vương tử còn có ý tứ mập mờ: Nếu Hạ triều xuất binh quấy rối sa mạc Hãn Hải, gây thiệt hại binh lực và tài sản của Tàng Vân thái tử, như vậy không quá một năm, y có thể nghĩ biện pháp diệt trừ hoàn toàn vị huynh trưởng này, cũng khiến phụ vương sớm ngày truyền ngôi cho y. Sau khi y đăng cơ, không chỉ sẽ thực hiện những điều kiện lúc trước hứa hẹn trong minh ước, mà còn sẽ noi theo các nước chư hầu khác, trở thành quốc gia phụ thuộc của Hạ quốc, đem con cái hoàng thân quốc thích trong triều đưa đến trong kinh học tập.

    Tuyên đế nhìn phong thư, trong lòng cơ hồ so với khi nhìn thấy hoàng tôn càng thêm vừa lòng. Đời trước hắn biết vị Hưng Tông vương tử này bị huynh trưởng áp chế đến gắt gao, cũng không làm nên thành tựu gì. Không thể tưởng được đời này vậy mà có chút trợ giúp, y thế nhưng có thể khiến Tàng Vân thái tử bị đày đến biên giới.

    Huống hồ vị vương tử này đối với âm mưu tranh đấu tuy có chút thủ đoạn, nhưng cầm quân đánh giặc lại không bằng vị huynh trưởng kia của y. Kiếp trước Tàng Vân thái tử phong quang nửa đời, cuối cùng vẫn bị hắn tự mình mang binh bình định. Hưng Tông vương tử nếu lên làm Tây Nhung vương, chắc chắn sẽ đưa Tàng Vân thái tử vào chỗ chết, tương lai nếu hắn xuất binh bình định Tây Nhung, cũng có thể giảm bớt chút thiệt hại về binh mã tiền tài.

    Chỉ là hiện giờ trong triều mới dụng binh không lâu, trực tiếp chinh phạt thì quá hao tổn quốc lực, tốt nhất là phái tiểu đội kỵ binh ở biên cảnh quấy rối đối phương.

    Tuyên đế đem tin tức này nói cho trọng thần trong triều, dò hỏi ý kiến mọi người. Chu Huyên dẫn đầu đáp: “Tuy rằng đầu xuân Hạ quốc mới cùng Tây Nhung khai chiến, nhưng hiện giờ toàn bộ vùng Đóa Nhan đã thuộc về Hạ quốc ta, lại có Hưng Tông vương tử đưa tới năm ngàn lương mã, muốn một kích tiêu diệt bộ tộc nơi Tàng Vân thái tử trấn thủ cũng chưa chắc là không làm được.”

    Hộ Bộ Thượng thư Tần Văn Trung nói: “Đầu năm nay đại quân xuất chinh cùng với sự cố ôn dịch đã khiến quốc khố hao phí quá nhiều, không bằng đợi sau khi thu hoạch vụ thu, bá tánh có dư, khi đó dùng binh mới tốt.”

    Nghị sự đến cuối cùng, vẫn là Tuyên đế lên tiếng: “Tây Nhung vương gần đây bệnh nặng, ước chừng không sống qua sang năm. Một khi y mất, triều đình Tây Nhung tất nhiên đại loạn, vài vị vương tử trong kinh sẽ nhân cơ hội nắm lấy sự vụ, Tàng Vân thái tử nếu muốn hồi kinh kế vị, chỉ có thể mang binh trở về. Chúng ta chỉ cần nhìn thấy đại binh mã của y hướng trung tâm thảo nguyên mà di chuyển, liền nhân cơ hội lập tức vượt biên giới, từ sau lưng tấn công bất ngờ, như vậy sẽ tiết kiệm được binh lực.”

    Chu Huyên đứng dậy thi lễ, khẳng khái mà đáp: “Không chỉ như thế, một khi bắt giữ được Tàng Vân thái tử, Đóa Nhan và Hà Bộ nếu có thể hiệp lực cùng xuất binh, thẳng tiến kinh đô Tây Nhung, noi theo gương nhà Hán, một kích Lang Cư Tư Sơn!*”

    [*đây là một điển cố của sử Trung Quốc:

    Năm 119 TCN, Hán Vũ Đế cử 10 vạn kị binh tấn công Hung Nô, giao cho Hoắc Khứ Bệnh và Vệ Thanh mỗi người chỉ huy 5 vạn quân, chia làm hai ngả đánh sâu vào địa phận Hung Nô. Hoắc Khứ Bệnh theo hướng tây đuổi người Hung Nô tới tận Lang Cư Tư Sơn, còn Vệ Thanh theo hướng đông đánh vào triều đình Hung Nô. Trận chiến này đã giết chết rất nhiều quân Hung Nô, khiến Hung Nô tổn thương nguyên khí, từ đó không dám xâm phạm nhà Hán trong một thời gian dài.]

    Chu Huyên lập tức quỳ một gối xuống đất, thỉnh cầu đến biên quan giáo luyện kỵ binh, chuẩn bị tùy thời đánh bất ngờ Tây Nhung. Tuyên đế hiện giờ cũng không dám quá tin tưởng vào ký ức đời trước, liền khuyên Chu Huyên ở lại trong triều một thời gian, chờ mật thám truyền đến tin tức xác thật mới đi bắc cương.

    Chu Huyên liền nói: “Vô luận Tây Nhung vương sống chết ra sao, thế lực của Tàng Vân thái tử ở Tây Nhung là hi vọng của nhiều người, nên y chắc chắn sẽ không thể ở lâu tại sa mạc. Nếu không nhân cơ hội này tiêu diệt y, để y quay về kinh đô nắm lấy vương quyền, lúc ấy muốn giết y liền khó hơn rất nhiều.”

    Chu Huyên dốc hết sức trình bày, chúng thần cũng không có lý do mạnh mẽ để phản đối. Trong lòng Tuyên đế rốt cuộc vẫn còn vài phần tin tưởng ký ức kiếp trước, liền thuận nước đẩy thuyền mà đáp ứng.

    Việc này sau khi quyết định xong, Chu Huyên không khỏi lại muốn vào cung cùng Tuyên đế chia ly tạm biệt, mùi mẫn một phen. Tuyên đế sai người đem hoàng tôn ôm đến thiên điện, để mình cùng Đại tướng quân gia tăng cảm tình. Trước mấy ngày đại quân xuất phát, bao nhiêu tâm tình trung quân ái quốc của Chu Huyên đều tiết ra trên người Tuyên đế, chỉ hận ngày dài đêm ngắn, mặt trời lên quá nhanh, còn chưa thỏa hết ý, liền đã đến ngày xuất chinh.

    Ngày đại quân xuất chinh, Tuyên đế tự mình dẫn văn võ bá quan đưa tiễn, đem Đại tướng quân Chu Huyên, Vệ tướng quân Dương Thanh, Trấn Tây tướng quân Lý Bình cùng các tướng lãnh đưa đến tận ngoài thành.

    Chu Huyên sau khi rời khỏi, trong triều so với trước càng thêm vội vã, tam tỉnh lục bộ đều vì đối chiến với Tây Nhung mà ra sức chuẩn bị. Nhưng Tuyên đế bỗng nhiên không còn bị Chu Huyên mỗi đêm quấn lấy, ngược lại cảm thấy thời gian trôi qua quá mức thanh nhàn, liền đối với chính vụ bề bộn thường ngày tựa hồ chê ít.

    Sau khi xử lí hết đống sự vụ tồn đọng, hắn lại nghĩ tới Tạ Nhân, đã lâu rồi hắn không gặp y. A Nhân thật sự đối với hắn tình thâm nghĩa trọng, còn vì hắn chịu tổn hại thanh danh, nhưng hắn đã hạ quyết tâm, muốn đem A Nhân đưa ra khỏi kinh. Không phải hắn bạc tình, cũng không phải hắn ghét bỏ Tạ Nhân là nam tử, mà là Chu Huyên…… rất khó dung Tạ Nhân.

    Cá cùng tay gấu không thể đều muốn, hắn nếu đã chọn Chu Huyên, cũng chỉ đành cô phụ A Nhân.

    Tuyên đế suy nghĩ thánh chỉ, do dự vài lần, lại không kêu cung nhân đưa đi, mà là thay đổi một thân y phục bình thường, ngồi xe ngựa tự mình đi Lâm Xuyên vương phủ. Lúc gặp mặt, trong lòng hắn tràn đầy cảm xúc bứt rứt. Chính miệng hắn tuyên đọc thánh chỉ, xong lại khuyên bảo Tạ Nhân: “A Nhân, trẫm phong ngươi làm Hội Kê quận thủ, ý chỉ đã ban ra từ lâu, Lại Bộ cũng có lưu trữ. Trước đó vài ngày thân thể ngươi không tốt, trẫm vẫn luôn chưa từng cưỡng cầu, hiện giờ thương thế của ngươi đã tốt đến không sai biệt lắm, vẫn là…… vẫn là trở về đi.”

    Tạ Nhân thần sắc nhàn nhạt, tùy tay buông xuống cuộn thánh chỉ, nói: “Ta nếu không phụng chỉ, bệ hạ muốn giết ta sao?”

    Tuyên đế lắc đầu thở dài: “A Nhân, trẫm không thể nạp nam hậu, ngươi cần gì nhất định phải lưu lại trong kinh? Trẫm biết ngươi yêu thích chinh chiến, Hội Kê lại gần Nam Cương, ngươi thay trẫm trấn giữ nơi đó, đừng ngại luyện chút tư binh, tương lai trẫm chinh phạt Nam Cương, nhất định sẽ cho ngươi một vị trí tướng quân……”

    Tạ Nhân thẳng tắp nhìn vào Tuyên đế, trên mặt không buồn không vui, nhìn đến Tuyên đế có chút nói không ra lời. Đợi hắn im lặng, Tạ Nhân mới nói: “Bệ hạ đối với ta thật là hiểu biết, thật là dụng tâm. Ta nếu cô phụ tâm ý này của bệ hạ, quả thực…… phải phỉ nhổ chính mình. Ta chỉ thắc mắc, đây có phải thật sự là lời nói chân tâm của bệ hạ? Trước đó vài ngày ta bị vây khốn ở Khôn Ninh Cung, âm thầm nghe nói, không dung ta ở lại kinh thành không phải bệ hạ, mà là Đại tướng quân đi?”

    Tuyên đế hít sâu một hơi, không biết phải trả lời thế nào cho tốt. Tạ Nhân hướng hắn hành lễ thật sâu, thanh âm như cũ nhàn nhạt, nhưng lại kỳ dị đến khiến người cảm thấy lạnh cả sống lưng: “Thần thái thú Hội Kê Tạ Nhân cẩn vâng thánh mệnh. Thần ngày sau tất trở thành đại tướng quân lập nên công tích vĩ đại, để ngô hoàng không còn phải chịu người quản thúc.”

    Trong lòng Tuyên đế cũng thấy khó chịu, miễn cưỡng khuyên y vài câu, liền rời đi nội viện. Trong phủ này người hầu cực ít, bất quá có mấy cấm vệ quân trông coi, lại không có người tới cửa bái phỏng, cơ hồ có chút cảm giác hoang vắng. Tuyên đế lúc vào phủ thì đem thái giám lưu lại bên ngoài xe ngựa, một mình đi vào trong viện. Lúc trở ra liền cảm thấy tà dương thê lương, nhân sinh tịch mịch, nhịn không được cúi đầu thở dài một tiếng.

    Sau lưng phảng phất có người cùng thở dài với hắn, chỉ là thanh âm vô cùng nhẹ, nếu không phải nơi này thật sự thanh lãnh, cơ hồ nghe không được. Tuyên đế trong lòng cảnh giác, dưới chân vừa chuyển, đang muốn quay đầu lại nhìn xem, bỗng nhiên cảm thấy sau cổ đau xót, trước mắt xẹt qua một đám sao trời, liền rơi vào tối tăm.

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi