Bệ hạ, nhận mệnh đi – Chương 45-49

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi

    Chương 45. Mưu kế của Thuần Vu Gia

    Một tiếng kia vừa thốt ra, Tuyên đế cũng liền không do dự nữa, thân mình hơi dựng thẳng dậy, nắm lấy cằm Phượng Huyền, đem đầu y kéo về phía mình.

    Nói là kéo, kỳ thật Tuyên đế cũng không cần dùng bao nhiêu sức lực, Phượng Huyền cực kì thuận theo mà cúi đầu. Thần sắc của y kính cẩn, động tác lại không chút chần chờ, kề sát vào đôi môi khẽ nhếch của Tuyên đế, liếm mút cánh môi non mềm. Trên môi Tuyên đế có rất nhiều vết thương, bị y liếm qua không khỏi nhíu mày lại, phát ra một tiếng than đau nho nhỏ. Phượng Huyền vội vàng thả nhẹ động tác, đầu lưỡi trực tiếp tham nhập vào trong miệng Tuyên đế, thử thăm dò khoang miệng ấm áp mềm mại kia một phen.

    Tay Tuyên đế lướt qua gương mặt y, vòng đến sau cổ ổn định thân hình, tự sa ngã mà dây dưa cùng Phượng Huyền, hậu đình càng không ngừng co rút. Ôm hôn âu yếm kịch liệt cơ hồ muốn đoạt đi thần trí của Tuyên đế, lại cũng vô pháp che dấu thống khổ cùng hối hận từ tận đáy lòng.

    Ái khanh mà hắn từng tỉ mỉ bồi dưỡng mấy chục năm, kiếp này càng mong đợi y có thể tỏa sáng hơn cả kiếp trước, trở thành nhân vật trụ cột vững vàng trong triều, vậy mà hiện tại chính mình lại biến y thành nịnh thần, cường ép y lưu lại trong cung…… Ngay cả nếu Thuần Vu Gia y thuật hơn người, đem độc tính Thành Đế lưu lại trong cơ thể hắn thanh trừ, thì thân thể này cũng đã không còn thuốc chữa. Hoặc phải nói, nhân phẩm tâm tính hắn đã không còn thuốc chữa, không màng đến đạo đức luân thường, làm ra loại chuyện dâm loạn thấp hèn như vậy.

    Thế nhưng loại hối hận này cũng không thể đem Tuyên đế đánh thức từ trong bể dục, ngược lại càng khiến hắn thêm trầm mê với xúc cảm thân thể, lấy trốn tránh lương tri mà tra tấn bản thân. Hắn dựa vào trong lòng Phượng Huyền thở hổn hển thật sâu, lôi kéo tay y vỗ về chơi đùa thân thể của chính mình, thanh âm cực kì mỏng manh khẩn cầu: “Phượng khanh, ôm trẫm.”

    Phượng Huyền tuân theo ý chỉ, chậm rãi ngẩng đầu lên, say mê mà nhìn khóe miệng Tuyên đế kéo ra một sợi chỉ bạc, ngón tay đồng thời rút ra. Dưới ánh mắt bất mãn của Tuyên đế, hai tay ôm ngang hắn nâng lên đặt tới trên đệm mềm bên cạnh bể. Bản thân cũng bước ra khỏi bể tắm, từ trong đống quần áo lôi ra thuốc mỡ trân quý mà y vẫn luôn mang theo bên người, nhẹ nhàng tách ra hai chân Tuyên đế, khàn khàn khuyên nhủ: “Bệ hạ nhẫn nại một chút, để thần đem thuốc này bôi lên.”

    Lời kia thay vì nói là khuyên Tuyên đế, chi bằng nói là khuyên chính y. Phượng Huyền nín thở ngồi vào bên cạnh Tuyên đế, nâng một chân hắn đặt lên vai của mình, cúi người nhìn lỗ nhỏ khép mở câu dẫn người phía dưới, từ trong hộp lấy ra một chút thuốc mỡ tinh mịn bôi lên từng nếp nhăn tại cửa huyệt, lại lấy đầu ngón tay tỉ mỉ nhu ấn, sau đó quệt một lượng lớn thuốc mỡ đưa vào chỗ sâu bên trong.

    Động tác tỉ mỉ chăm sóc như thế đối với Tuyên đế lẫn y đều là một loại tra tấn.

    Hai ngày nay y luôn ở bên cạnh Tuyên đế, không nên sờ cũng đã sờ, không nên chạm cũng đã chạm, nên ức chế thật sự cũng ức chế không được, lúc ngón tay ra ra vào vào, liền không ngăn nổi ý niệm muốn lấy thân hầu hạ, cho dù sau đó có thể bị khép tội khi quân mà bị chém…… Phượng Huyền lắc đầu, ánh mắt mạnh mẽ rời đi chỗ mê người kia, hướng đến trên mặt Tuyên đế, lại thấy Tuyên đế cũng là sóng tình cuồn cuộn, không thể tự ức, tuy rằng chưa nói ra lời, nhưng ý tứ khẩn cầu nhè nhẹ trong ánh mắt lại che dấu không được.

    Phượng Huyền không đành lòng nhìn Tuyên đế lộ ra biểu tình như vậy, duỗi tay che lại hai mắt hắn, không muốn chần chờ nữa, hai tay nâng lên vòng eo của Tuyên đế, đem côn thịt của bản thân chôn vào. Y ban đầu còn lo lắng Tuyên đế thống khổ, không dám đi vào quá nhanh, nhưng Tuyên đế phản ứng lại khác xa so với dự đoán của y, trừ bỏ lúc mới tiến vào kêu lên một tiếng, sau đó cũng không có bất luận biểu hiện kháng cự nào, ngược lại kẹp chặt hai chân, khẩn cấp chế trụ thân mình y, không tiếng động mà thúc giục y nhanh một chút lấp đầy chính mình.

    Phượng Huyền cũng vô pháp kháng cự lại dụ hoặc như vậy, đem cả hai chân Tuyên đế đều đặt lên vai mình, eo dùng sức, thúc vào thật sâu. Lúc chân chính tiến vào trong thân thể Tuyên đế, y liền không còn nhớ nổi cái gì là lễ nghĩa quân thần, chỉ có thể cảm giác thân thể nhanh chóng bị bao vây trong ấm áp say đắm lòng người.

    Y một tay nắm lấy eo Tuyên đế, một tay xoa nắn long căn đã ngẩng đầu phấn chấn, theo sự xuất nhập của bản thân mà tận tâm thay Tuyên đế thư giải, ánh mắt thẳng tắp dừng ở chỗ tương liên của hai người, say mê mà nhìn chỗ cửa huyệt hồng nộn kia theo động tác của mình lúc ẩn lúc hiện. Y vừa động không quá vài lần, nơi ấy của Tuyên đế đã tiết ra rất nhiều chất lỏng trong suốt nhẵn mịn, tiếng nước dính nhớp theo động tác của y nhẹ nhàng vang lên, khiến đáy lòng Phượng Huyền phát run, tâm chí càng thêm trầm luân.

    Không chỉ là thái độ giao hợp, bộ dạng Tuyên đế ở dưới thân y run rẩy ngâm nga, bị y va chạm đến thấp giọng nức nở càng dụ hoặc khó cưỡng. Tuy rằng lúc trước thay Tuyên đế rửa sạch đã gặp qua cảnh đẹp như vậy, nhưng chỉ cần nghĩ đến Tuyên đế là bởi vì năng lực của y mà cao trào khóc thút thít, trong lòng Phượng Huyền liền sinh ra một cỗ tình ý kiêu ngạo, vật chôn ở trong cơ thể Tuyên đế cũng theo nỗi lòng của chủ nhân mà càng phình to ra trướng đầy.

    Y căng trướng đến càng cứng rắn, liền càng cảm nhận được trong cơ thể Tuyên đế mềm mại co dãn. Bởi vì từ trong hoan ái đạt được vui vẻ nên di chuyển càng thêm mãnh liệt, cũng càng khó ức chế bản năng, động tác càng thêm phóng đãng. Tuyên đế đối với sự làm càn của y cũng không có gì khó chịu, thậm chí ẩn ẩn chờ mong y càng thêm vô lễ, giơ tay ôm lấy cổ y, thấp giọng thúc giục: “Lại, lại nhanh một chút……”

    Phượng Huyền theo lời gia tăng tốc độ, phân thân tại nơi mẫn cảm nhất trong cơ thể Tuyên đế không ngừng va chạm vùi lấp. Không bao lâu sau, trước mắt Tuyên đế chợt lóe bạch quang, khoái cảm mãnh liệt liền dời non lấp biển, một cỗ nhiệt lưu từ bụng xông thẳng xuống vật trong tay Phượng Huyền, bỗng chốc phun trào, bắn thẳng đến giữa ngực và bụng Phượng Huyền.

    Sau khi phóng tiết, Tuyên đế liền nhắm chặt hai mắt, mở miệng không ngừng thở dốc, chỗ khóe môi lộ ra ánh nước, ngay cả kêu cũng kêu không được. Phượng Huyền săn sóc mà đem chân hắn từ trên người thả xuống, tách ra hai bên, một mặt tiếp tục dũng mãnh tiến tới, một mặt âu yếm những chỗ mẫn cảm lúc trước tắm gội phát hiện ra.

    Trên người Tuyên đế bị Tàng Vân thái tử phệ cắn đến khắp nơi đều tổn thương, hiện giờ bị Phượng Huyền đụng chạm, tuy rằng mang đến hưng phấn, nhưng cũng có chút đau đớn không khoẻ. Hắn ấn giữ tay Phượng Huyền, đứt quãng lắc đầu nói: “Không, đừng chạm vào, ân…… Nhanh, lại nhanh một chút……”

    Phượng Huyền dù chưa thể tức thời lý giải ý tứ, vẫn thuận theo mà buông tay ra, chuyên tâm thay phiên mút lấy hai hồng châu trước ngực hắn, đồng thời đôi tay tách ra hai mông của Tuyên đế, lúc nhanh lúc chậm mà ra vào trong thân thể hắn. Chỗ ôn nhu hương diễm kia lúc y tiến vào cơ hồ không hề trở ngại mà tự tách mở, lúc y rút ra lại mang theo vô tận quyến luyến mà kiềm giữ lại, khiến Phượng Huyền lưu luyến không thôi, tốc độ đưa đẩy càng lúc càng nhanh, chiều sâu tiến vào cơ hồ cũng đã tới cực hạn.

    Khoái cảm không ngừng chồng chất xuống dưới, lý trí Phượng Huyền cũng toàn bộ nứt toạc, chỉ biết theo bản năng mà động, thẳng đến lúc hung hăng thúc vào đến chỗ sâu nhất, đem tình dục cùng tinh dịch tích tụ đã lâu bắn vào bên trong thân thể Tuyên đế.

    Trong đầu y một mảng trống rỗng, đợi sau khi tỉnh lại, mới phát hiện chính mình đang đè ở trên người Tuyên đế, thân thể hai người như cũ chặt chẽ tương liên, chỗ đang gắn kết chậm rãi chảy ra chất lỏng màu trắng. Mà Tuyên đế lại hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt ửng hồng, ngực hơi phập phồng, đã rơi vào trạng thái hôn mê.

    Phượng Huyền trong lòng căng thẳng, vội vàng bứt ra, bắt lấy mạch của hắn thấy còn đập vững vàng, lúc này mới an tâm. Y liền dùng nước ấm rửa sạch Tuyên đế, thay đổi áo lót cho cả hai, rồi mới đem Tuyên đế đưa đến trên giường.

    Đại điện không một bóng người, chỉ có một chiếc ngự giường, Tuyên đế lại chưa kêu y đi ra ngoài…… Phượng Huyền nghĩ nghĩ liền đánh bạo nằm vào bên cạnh Tuyên đế, một tay lót ở dưới cổ Tuyên đế, một tay ôm lấy vòng eo của hắn, đem người ôm nghiêng vào trong ngực, lúc này mới nặng nề thiếp đi.

    Một giấc này Phượng Huyền ngủ đến cực sâu. Từ hôm qua Tuyên đế mất tích đến nay, y còn chưa từng chợp mắt nghỉ ngơi, vẫn luôn không phải ở trên ngựa thì chính là chiếu cố Tuyên đế, sau đó mây mưa càng hao hết tinh thần, cơ hồ vừa dính gối liền chìm vào mộng đẹp. Y ngủ so với ngày thường càng an ổn, ôm ở trong lòng ngực chính là ôn hương nhuyễn ngọc, trong điện lại ấm áp cảnh xuân, trong lư hương còn tỏa ra an thần hương mà Vương Nghĩa tỉ mỉ chuẩn bị, thẳng đến lúc ngoài cửa có thái giám dò hỏi Tuyên đế có muốn chuẩn bị lâm triều hay không, mới đánh thức y.

    Y thật cẩn thận nhìn Tuyên đế hãy còn say ngủ, ổn định lại tâm tư, cũng không lập tức xuống giường chuẩn bị hầu hạ, mà trước tiên cúi đầu nhẹ hôn một trận, mới ở bên tai Tuyên đế nhẹ nhàng kêu lên: “Bệ hạ, sắc trời không còn sớm, Vương tổng quản tới hỏi bệ hạ có muốn lâm triều hay không?”

    Kêu vài lần, Tuyên đế cuối cùng cũng từ trong mộng tỉnh giấc. Vừa mở mắt liền thấy khuôn mặt tuấn mỹ của Phượng Huyền gần trong gang tấc, cảm giác được chính mình đang gắt gao rúc vào trong lòng ngực y.

    Tuyên đế lắp bắp kinh hãi, nhưng chợt nhớ tới sự việc đêm qua, tận lực bình tĩnh trở lại, đạm nhiên đáp: “Tất nhiên là phải thượng triều. Phượng khanh…… hôm qua cứu giá mệt nhọc, trước, trước tiên ở trong điện…… Trước tiên hầu hạ trẫm thay quần áo, lại ngủ thêm một chút nữa đi.” Hắn nói nói, rốt cuộc trên mặt vẫn hiện lên một tia quẫn bách, kêu Phượng Huyền dìu hắn đứng dậy thay đổi quần áo, lại lấy ra hộp phấn trắng bôi lên trên cổ, che lấp dấu vết Tàng Vân thái tử lưu lại.

    Lúc lâm triều, Tuyên đế vẫn uy nghiêm như thường ngày, hành động ngôn ngữ, không chút nào nhìn ra là đã từng trải qua nhiều lần kịch liệt mây mưa. Nhưng ngay cả nhìn không ra, Thuần Vu Gia đứng ở dưới điện cũng ẩn ẩn đoán được vài phần ― Phượng Huyền từ hôm qua tiến vào Duyên Phúc cung xong, đến nay cũng chưa từng quay về Trung Thư tỉnh lần nào. Hôm qua lúc Tuyên đế triệu kiến đại thần, y tuy không dám nhìn nhiều, nhưng nghe thanh âm kia lại phát hiện có chút khàn khàn, hơn nữa Tuyên đế cố tình làm ra thái độ phẫn nộ đuổi đi đám đại thần…… việc này theo y đoán có đến năm sáu phần là thật.

    Thuần Vu Gia thất thần suy nghĩ, chỉ ngại lễ nghi, không dám ngẩng đầu nhìn thẳng Tuyên đế để xác nhận. Nhưng sau khi hạ triều, Tuyên đế thế nhưng không triệu kiến đại thần, mà lại đơn độc nghỉ ngơi ở Văn Đức Điện, chỉ bằng vào điểm này, Thuần Vu Gia liền có tám chín phần xác định. Y cũng không hề cầu kiến, xoay người đi ra đại nội, dọc theo đường đi nghĩ lại hình tượng cử chỉ hôm qua của Tuyên đế, ra đến cửa cung liền phân phó kiệu phu thay đổi đường nhỏ, hướng về phủ Ngự Sử trung lang Phượng Cảnh mà đi.

    Phượng Huyền nhập kinh tuy không được mấy ngày, thế nhưng Phượng Cảnh lại là anh tài từ thuở thiếu niên, thời gian ở trong triều làm quan so với Thuần Vu Gia còn muốn lâu hơn. Lúc Thuần Vu Gia vẫn còn là trường sử của Lâm Xuyên vương, tại kinh thành thường xuyên lén lút kết giao đại thần nên không thiếu các mối giao hảo, cùng vị Phượng trung lang này giao tình không cạn, càng miễn bàn sau này trở thành thần tử cùng tới lui đại điện.

    Hôm nay lúc tới cửa bái kiến, Phượng Cảnh thập phần nhiệt tình, trực tiếp đem y tiến vào thượng phòng trò chuyện. Ngồi xuống hàn huyên một hồi, Thuần Vu Gia liền ra vẻ lơ đãng hỏi: “Hôm qua ta muốn tìm tiểu Phượng lang quân hỏi chút tình hình cụ thể khi bệ hạ bị ám sát, nhưng tiểu Phượng lang quân hẳn là được bệ hạ đặc chỉ, vẫn chưa từng trở lại Trung Thư tỉnh làm việc. Ta nhớ kỹ hắn sau khi nhập kinh vẫn luôn ở trong phủ Ngự Sử, muốn tới thăm một phen, thuận tiện hỏi chút tình hình lúc ấy.”

    Phượng Cảnh trong lòng cả kinh, lập tức đứng lên: “Từ hôm qua đến giờ A Huyền vẫn chưa từng hồi phủ, chỉ là nhờ người truyền tin nói không thể trở về ngủ. Hôm nay thượng triều cũng không gặp qua hắn, ta còn tưởng rằng hắn vì sự kiện của Tàng Vân thái tử, được bệ hạ phái đi ra ngoài……”

    Thuần Vu Gia trong lòng đã có tính toán trước, lại ra vẻ kinh ngạc hỏi: “Nói như vậy, hôm qua sau khi thấy hắn ở Duyên Phúc điện, liền không gặp qua hắn lần nào nữa? Chẳng lẽ bệ hạ lo lắng hắn vất vả, kêu hắn lưu lại trong cung nghỉ ngơi…… cho đến tận bây giờ?”

    Lưu lại trong cung nghỉ ngơi đến tận bây giờ…… Phượng Cảnh trong đầu lập tức sinh ra đủ loại hoảng sợ tới mức muốn hộc máu, vội vàng giữ chặt cánh tay Thuần Vu Gia hỏi: “Thuần Vu huynh ngụ ý, có phải hay không xá đệ, xá đệ……”

    Y vẫn không thể nói thẳng ra “Có phải hay không xá đệ là được bệ hạ nhìn ‘trúng’ rồi”, lắp bắp hồi lâu, rốt cuộc được Thuần Vu Gia giỏi đòn tâm lý mở miệng khuyên nhủ.

    “Nếu tiểu Phượng lang quân đã ở trong cung, vậy Phượng ngự sử cũng không cần lo lắng. Bệ hạ lúc trước triệu riêng hắn nhập kinh, vẫn luôn đặc biệt chú ý hậu đãi, đầu tiên là cho hắn vào Trung Thư tỉnh, sau lại ban thêm cho chức thị đọc học sĩ. Hiện giờ hắn lại có công cứu giá, thánh quyến nồng hậu, tự nhiên sẽ không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn. Theo ta thấy, hắn hẳn là ở trong cung vì bệ hạ tham tường quân vụ……”

    Nếu thật là tham tường quân vụ thì tốt, nếu không phải, vậy thì thanh danh mấy trăm năm của Phượng gia liền phải hủy trong một sớm một chiều! Phượng Cảnh bất chấp thể diện, trực tiếp đem lo lắng nói ra: “Lúc trước bệ hạ chính là tuyên xá đệ và Tạ… Tạ thái thú cùng vào kinh, hiện giờ Tạ thái thú có công cứu giá, rốt cuộc được hồi hương làm quan, nhưng Phượng Huyền nhà ta lại, lại vào cung…… Có phải hay không Tạ lang đi rồi, bệ hạ liền, liền, liền lấy Phượng Huyền đến thay thế?”

    Thuần Vu Gia nghĩ thầm trong lòng: Bệ hạ nếu thật vì Tạ Nhân rời kinh mà muốn tìm người thay thế, cũng còn có ta ở đây…… Hừ, xem ra Phượng Huyền cũng giống như Chu Huyên, đều đã nhận được ưu ái của bệ hạ. Còn không biết hôm qua hắn như thế nào lấy lòng bệ hạ, mới mặt dày vô sỉ mà lưu lại trong cung đâu!

    Suy nghĩ vẫn chỉ là suy nghĩ, y đối với lời nói của Phượng Cảnh vẫn duy trì phong thái hiền giả, đúng lý hợp tình mà đáp: “Đều nói thiên uy khó dò, nhưng thiên ân cũng khó dò không kém. Chuyện của lệnh đệ, chúng ta có lẽ đã nghĩ quá nhiều, chỉ cần chính hắn không để tâm……”

    Sắc mặt Phượng Cảnh lúc hồng lúc trắng, trừng mắt nhìn về phía Thuần Vu Gia, đột nhiên ném ra cánh tay y: “Tuyệt đối không thể! Phượng gia ta thế đại thanh danh, tuyệt không thể để hắn làm ra sự việc thấp hèn thế này! Hôm nay ta liền thượng tấu thỉnh bệ hạ cho phép hắn từ quan!”

    Chương 46. Quyết tâm của Phượng Huyền

    Phượng Cảnh bị sự việc mà Thuần Vu Gia tới báo đả kích đến hoang mang lo sợ, bất chấp tất cả, tiễn xong Thuần Vu Gia liền đi thư phòng viết tấu chương. Ngày thường y buộc tội người khác đều văn chương lai láng, viết một hơi không ngừng. Hiện giờ viết tấu chương xin từ chức cho đệ đệ lại viết đến khổ tâm trăm bề, trầm tư suy nghĩ thật lâu mới miễn cưỡng tìm ra cớ, nói là phụ thân Phượng Huyền nhớ con tha thiết, muốn hắn từ quan về quê phụng dưỡng.

    Viết xong tấu chương, lại vội vàng viết thư gửi về quê, mập mờ nhắc tới chuyện đường đệ mị quân hoặc chủ, được thánh thượng yêu sủng, thỉnh đường thúc đừng chỉ nhìn tới chức quan cao trước mắt của Phượng Huyền, mà nên suy tính vì danh dự cùng tương lai của Phượng thị. Viết xong tấu sớ, lại phái người đem thư đưa về trong gia tộc, Phượng Cảnh liền ngồi chờ Tuyên đế hồi đáp, hoặc phải nói là chờ Phượng Huyền trở về, sau đó nghiêm khắc giáo dục lại đệ đệ không biết cố gắng một trận.

    Phượng Cảnh là trưởng tử dòng chính, tuy rằng thiếu niên thi đỗ tiến sĩ, vào kinh làm quan, nhưng giáo huấn bọn đệ đệ vẫn là đủ tư cách. Y ngồi ở chính đường khổ sở suy tư thật lâu, trong lòng vô cùng hối hận. Lúc trước vì quá mức tin tưởng nhân phẩm tâm tính đường đệ, mới vô tri vô giác để hắn dây dưa cùng Tuyên đế. Đợi Phượng Huyền trở về, y nhất định phải dùng thân phận trưởng huynh hung hăng mắng hắn một trận, cho người thỉnh ra gia pháp, dù có phải đánh gãy chân hắn, cũng không để hắn vào cung nửa bước!

    Nào biết trời không chiều lòng người, tuy rằng Phượng Cảnh ở nhà chuẩn bị kĩ lưỡng, khúc phụ trong tộc cũng hồi đáp tin tức, nguyện ý để Phượng Huyền từ quan về quê, nhưng tấu chương dâng lên lại chẳng thấy tăm hơi tin tức, đường đệ cũng đã bốn ngày chưa về.

    Đã bốn ngày! Nếu Phượng Huyền chỉ một hai ngày chưa hồi phủ, Phượng Cảnh còn có thể an ủi chính mình, nói rằng Tuyên đế vì truy tìm dư đảng của thích khách mới lưu lại đệ đệ trong cung, nhưng là suốt bốn ngày…… Y ngay cả Trung Thư tỉnh đều đã chạy tới mấy lần, lại chỉ thấy được khuôn mặt u sầu lo lắng của Thuần Vu Gia: “Tiểu Phượng lang quân đã nhiều ngày vẫn luôn tùy giá, rất ít đến Trung Thư tỉnh, dù có đến, ta cũng không thể lưu lại hắn. Ta có hỏi qua hắn chuyện hồi phủ, hắn lại nói là bệ hạ có việc giao phó, không rảnh về nhà……”

    Này còn không phải là phụng dưỡng trong cung cấm thì là gì? Đường đệ của y không phải có công cứu giá sao? Như thế nào người khác có công thì được về quê làm thái thú, Phượng Huyền cũng có công, lại phải…… phải vào cung? Nếu chuyện đường đệ vào cung hầu hạ bị truyền ra ngoài, Phượng Cảnh quả thực đã nghĩ tới chuyện lên triều liền ụp nguyên quyển tấu chương vào mặt Tuyên đế ― đệ đệ của y trước khi nhập kinh là người chính trực đoan nghiêm cỡ nào, nếu không phải Tuyên đế phẩm tính bất lương cưỡng bức gian dâm, sao hắn có thể ở trong cung!

    Phượng Cảnh lại chưa từng đoán được, Tuyên đế không phải cố ý không để ý tới bản tấu chương kia của y, mà là đến nay còn chưa thấy qua nó.

    Mấy ngày nay trong Duyên Phúc cung, Tuyên đế ngoại trừ thượng triều gặp đại thần ra, còn lại đều nằm ở trên giường dưỡng thân thể. Tuy rằng thân thể hắn đã từng trải qua dạy dỗ, nhưng mấy ngày trước bị chà đạp đến tàn nhẫn, trong lúc nhất thời vẫn phải nghỉ ngơi điều dưỡng, lúc xem tấu chương liền cảm thấy đầu choáng mắt hoa, không có tinh lực. Cũng may chuyện tây chinh không phải mới chuẩn bị ngày một ngày hai, việc chính đều đã được đưa xuống thi hành, đại sự có Hà thừa tướng thượng triều cùng Tuyên đế thương nghị, còn lại việc nhỏ…… đều là Phượng Huyền giúp hắn xử trí.

    Mấy ngày này Phượng Huyền vẫn luôn ở trong cung, cũng không phải chỉ để phụng dưỡng thân thể Tuyên đế.

    Bởi vì kinh nghiệm đời trước, đời này Tuyên đế vẫn luôn cực kỳ tín nhiệm Phượng Huyền. Y vốn là Trung Thư xá nhân, ngày thường suy nghĩ viết chỉ dụ cũng là do y cầm bút, đại sự này nọ cũng không cố kị y. Hiện tại Tuyên đế không nhấc dậy nổi tinh thần, hồng ngân trên cổ còn chưa lui, tinh thần uể oải, gặp phải hiền thần đắc dụng như Phượng Huyền, tự nhiên liền đem việc chỉnh lý tấu chương giao cho y.

    Những tấu chương dâng lên trước tiên đều để Phượng Huyền xem qua, phân ra nặng nhẹ nhanh chậm, những cái quan trọng thì đợi lúc Tuyên đế có tinh thần liền đọc cho hắn nghe. Còn những cái không quan trọng ví dụ như tấu chương Phượng Cảnh xin từ chức cho đường đệ liền bỏ qua một bên, chờ ngày nào đó Tuyên đế khỏe lại rồi hẳn tính.

    Chờ đến lúc đó, y tự nhiên đã rời khỏi Duyên Phúc cung, chính thức đối mặt với chỉ trích trào phúng của người nhà cùng đồng liêu trong triều. Trước mắt nếu còn có thể cùng Tuyên đế ngày đêm một chỗ, y vẫn muốn nắm chặt mà hưởng thụ khoảnh khắc thanh tĩnh tốt đẹp như trong mơ này.

    Đến bữa tối, Phượng Huyền lại thay Tuyên đế đọc vài tấu chương trong quân đưa tới, vừa đọc vừa quan sát biểu tình trên mặt Tuyên đế. Vừa thấy hắn lộ ra mệt mỏi, liền thu tấu chương, khom người hỏi: “Bệ hạ vất vả cả ngày, tinh thần không đủ, hay là nghỉ ngơi sớm một chút? Những ngày gần đây, tin chiến thắng liên tục báo về, trong triều cũng không có đại sự gì, bệ hạ lúc này nên lấy việc yêu quý long thể làm trọng yếu.”

    Tuyên đế gật đầu, đỡ tay Phượng Huyền từ trên ghế đứng dậy. Phượng Huyền cực kì thuần thục mà ôm lấy eo hắn từ sau lưng, nửa đỡ nửa ôm dẫn hắn về tới tẩm điện, thay Tuyên đế cởi bỏ y phục, lột đến trên người hắn một mảnh vải cũng không còn. Những dấu vết ghê người từ mấy hôm trước đã phai nhạt đi rất nhiều, nhưng vẫn phải thoa thuốc để sớm ngày tiêu tán.

    Tuyên đế đã thành thói quen để Phượng Huyền nhìn hắn khỏa thân, trên mặt chỉ hơi có chút ửng đỏ, ánh mắt xoay chuyển, ý bảo Phượng Huyền thay hắn thoa thuốc. Những chuyện thân mật hơn cũng đều đã làm qua, Tuyên đế cũng đã quen với việc Phượng Huyền hầu hạ, cho dù chỗ bị thương hắn có thể tự xử lý, nhưng vẫn giao cho y làm.

    Phượng Huyền liền lấy thuốc mỡ, bắt đầu thoa từ cần cổ, nơi không biết bị liếm mút qua bao nhiêu lần, dấu vết đến nay vẫn không chịu tan biến, xuống đến những dấu hôn phía trên xương quai xanh, còn có dấu răng trước ngực cùng xung quanh hai điểm phấn hồng, chỗ eo và bụng nguyên bản sưng phù, hiện tại chỉ còn lại dấu tay nhàn nhạt, cả dấu cắn xanh tím giữa hai chân cũng phai mờ không ít……

    Phượng Huyền mỗi khi nhìn thấy những dấu vết đó, tim đều đập mạnh không ngừng, không dám tưởng tượng lúc trước Tuyên đế từng chịu qua tra tấn như thế nào. Ngược lại Tuyên đế khi nghe y nhắc tới chuyện này, tuy rằng thần sắc khó tránh khỏi có chút tối tăm, nhưng ngữ khí lại thập phần bình tĩnh: “Hồ Vô Tàng Vân chết, Tây Nhung vương tuyệt đối không sống qua mùa đông. Y vừa chết, ba vị vương tử kia đều không giỏi việc cầm binh, Hồ Vô Hưng Tông lại cùng trẫm có giao ước, chắc chắn khoanh tay đứng nhìn, thậm chí hợp tác cùng Chu Huyên, diệt trừ hai vị ca ca của y. Đến lúc đó Tây Nhung còn cần đánh sao?”

    Có được một mảnh thảo nguyên mênh mông tươi tốt như vậy, cùng vô số trâu ngựa, tương lai Hạ quốc sẽ càng có nhiều kỵ binh, càng có dư lực xuống tay xử lý vùng đất phía Nam. Còn có cả Thổ Phiên, hắn tự nhiên sẽ không buông tha, đều phải khiến bọn họ quy thuận.

    Mỗi lần nhìn đến một thân đầy dấu vết này của mình, Tuyên đế liền sẽ cố tình nghĩ đến cái đầu chết không nhắm mắt của Tàng Vân Thái Tử, cùng đất đai rộng lớn sắp sửa sát nhập vào bản đồ Hạ quốc. Cũng chỉ có như thế, hắn mới khiến mình không trở nên giống với hạng người vô năng, bị địch nhân cưỡng bức chỉ có thể oán hận bất lực.

    Đợi Phượng Huyền thoa tốt thuốc mỡ, Tuyên đế liền phân phó y cầm gương tới, soi cần cổ của mình. Dấu vết đã mờ đi không ít, lúc không xoa phấn, chỉ cần nhìn không kỹ sẽ không phát hiện ra điều gì. Tuyên đế lúc này mới cảm thấy bản thân có thể gặp người, cầm gương khẽ cười nói: “Xem ra ngày mai đã có thể hồi Đại Chính cung rồi. Mấy ngày nay thân thể trẫm không tiện, lại không thể để cung nhân hầu hạ, đành phải liên lụy ngươi. Ngươi lưu lại trong cung thời gian cũng không ngắn, nếu không quay về, chỉ sợ quần thần nghị luận, người nhà của ngươi cũng lo lắng.”

    Phượng Huyền thần sắc không đổi, cung kính đáp: “Hầu hạ bệ hạ là trách nhiệm của thần tử, sao có thể nói tới hai chữ ‘liên lụy’? Thời cổ thiên tử du yến đều có đại thần kề bên làm bạn, để tùy thời dò hỏi chính vụ, hiểu biết dân tình. Thần hiện giờ chính là làm theo cổ thánh tiên hiền, triều thần toàn người hiền đức hiểu lễ, sẽ biết chỗ thánh minh của bệ hạ mà không lầm tưởng.”

    Lời y đáp đến có lễ có tiết, động tác lại cùng lời nói hoàn toàn tương phản, nhân cơ hội mặc y phục cho Tuyên đế, từ sau lưng ôm lấy vòng eo của hắn, cúi đầu theo cột sống rơi xuống một chuỗi hôn nhẹ. Thân thể Tuyên đế theo động tác của y dần dần nóng lên, trên mặt trên cổ đều đã nổi lên một tầng ửng hồng, toàn bộ thân mình mềm nhũn xuống, ngã vào trong lòng ngực y, nhắm mắt lại nói: “Ngươi là xã tắc chi thần, như vậy là hại ngươi.”

    Động tác của Phượng Huyền càng thêm thân mật, vô sở bất chí*, cho đến khi Tuyên đế lại nói ra lời đó, mới ở bên tai hắn thấp giọng đáp: “Thần mười năm gian khổ học tập, chỉ vì sớm có thể đăng long môn, hiện giờ rốt cuộc đến gần được thiên tử, sao dám vì bản thân mà quên thánh thượng?”

    [*không việc gì không dám làm.]

    Phượng Huyền lời nói cùng việc làm như một mà tiến tới, nương theo thuốc mỡ bôi trơn, không chút nào hẹp hòi đem Tuyên đế ôm vào trong ngực hầu hạ, cúi đầu hôn lên khóe mắt đầy nước của Tuyên đế, chậm rãi thả người di chuyển hông, đưa hắn vào cuộc mây mưa ướt át. Nhìn bộ dáng Tuyên đế thất thần, Phượng Huyền đoán biết hắn vì chuyện của mình khốn quẫn, buồn giận trong lòng liền tan biến một ít, liếm bên tai hắn nói: “Thần mấy ngày nay thường suy nghĩ vì sao Tạ lang lại rời kinh, hiện tại mới thông suốt, sợ là bệ hạ cũng lấy đạo quốc sĩ mà đối đãi hắn, không chịu đem hắn lưu lại bên người? Nhưng thần không phải Tạ Nhân, không thể tiêu sái như hắn, cho dù bệ hạ mong đợi thần ra sao, thần cũng không muốn vì tiền đồ rời đi bệ hạ.”

    Tuyên đế thế nhưng không đáp lại, thanh âm khẽ ngâm, khẩn trương bấu mười ngón tay vào cơ bắp sau lưng Phượng Huyền. Phượng Huyền động tác ôn nhu, cũng chưa từng dừng lại, thẳng đến khi trong tay lẫn trên người đều dính đầy bạch dịch của Tuyên đế.

    Y lại còn chưa thoả mãn, tiếp tục giữ lấy tư thế giao hợp, ôm Tuyên đế đi đến bể tắm rửa sạch, mỗi một bước đi của y, đều kích thích sâu sắc xúc cảm bên trong của Tuyên đế, khiến hắn hoảng hốt la lên, xong lại nhịn không được càng dùng sức xoay chuyển hậu đình. Một đường cọ xát đến bên hồ, Tuyên đế đã nước mắt đầy mặt, chất dịch bên trong u cốc cũng bất tri bất giác tiết ra đầy chân, không biết dọc theo đường đi đã nhiễu xuống bao nhiêu giọt.

    Nhiều ngày nay Tuyên đế đều ngủ cùng với Phượng Huyền, trừ bỏ lần đó lúc mới hồi cung ra, thì về sau vẫn luôn chỉ là ngủ cùng mà thôi. Bởi vậy sau khi thanh tỉnh, mặt mày Tuyên đế đều chín đỏ, trong lòng hổ thẹn vô cùng, không biết nên đối mặt với y như thế nào. Chuyện đêm qua cũng không phải chỉ là tình dục nhất thời, lời nói của Phượng Huyền vẫn còn văng vẳng bên tai hắn, rõ ràng chính y cũng có tình ý đối với hắn.

    Rốt cuộc chuyện này là sao? Đời trước Phượng Huyền theo hắn tuân giữ đạo nghĩa quân thần cả nửa đời, chưa từng có chuyện đồng giường cộng chẩm, lại chưa từng bước qua lôi trì nửa bước. Đời này cư nhiên đối với hắn nói ra lời nói như thế, hôm qua còn chủ động đem hắn áp đảo. Tuy rằng lúc trước hắn có chút bức bách mà lâm hạnh Phượng Huyền, nhưng hành động đêm qua của Phượng Huyền lại không giống như bị bức bách……

    Tuyên đế trầm tư suy nghĩ đến tận hừng đông, Phượng Huyền liền như thường lệ thay hắn đổi triều phục, đút từng muỗng canh sâm cho hắn. Đợi Tuyên đế ăn xong bữa sáng, Phượng Huyền đột nhiên hỏi: “Bệ hạ muốn chuyển qua Đại Chính cung, thần có thể đi theo cùng được không? Lúc thân thể bệ hạ khó chịu, liền có người bên cạnh hầu hạ.”

    Lời nói tuy bình bình đạm đạm, thế nhưng sắc mặt Tuyên đế lại bỗng nhiên đỏ lên, cảm thấy trong lời nói cố ý nhấn mạnh mấy chữ ‘người bên cạnh’. Hắn che dấu mà lắc đầu, hấp tấp đáp: “Không cần, Lương Vương còn ở trong cung, nếu để cho y thấy trẫm sai sử thần tử như nội thị, sợ tương lai sẽ không tôn trọng triều thần, không nhận thức được quân thần khác biệt. Phượng Khanh nên vào triều đi, trẫm đối với ngươi còn có an bài.”

    Tuyên đế vội vàng đứng dậy bước ra cửa điện, bỏ lại sau lưng Phượng Huyền thần sắc có chút ảm đạm. Y buông đũa ngọc trong tay, tự giễu mà cười. Từ hôm nay trở đi, giấc mộng kia sẽ theo ngày tháng mà trôi qua, chỉ có thể tồn tại trong hồi ức ngẫu nhiên, lại vĩnh viễn không thể để lộ ra một chữ nửa câu.

    Về đến phủ, y còn phải đối mặt với giáo huấn của trưởng huynh.

    Phượng Huyền quỳ đưa lưng về phía Phượng Cảnh, hai tay cầm lấy gia pháp mà khúc phụ đưa tới, nhắm mắt thở phào nhẹ nhõm, bình sinh đây là lần đầu tiên ngỗ nghịch lại ý cha mẹ cùng lời trưởng huynh: “Phượng Huyền tự hỏi, bản thân đối với thánh thượng luôn trung thành, hành sự không thẹn với tâm, không dám nhận lấy tội trong lời nói của huynh trưởng, càng sẽ không từ quan quy ẩn!”

    Chương 47. Thuần Vu Gia pk Phượng Huyền, thảm bại!

    Ngày kế tiếp sau khi hạ triều, Tuyên đế như cũ ở Văn Đức Điện xử trí công vụ. Trước đó vài ngày đều có Phượng Huyền giúp đỡ đọc tấu chương, nay bỗng dưng thiếu y, cảm thấy quạnh quẽ rất nhiều, liền gọi tiểu thái giám đến bảo: “Đi truyền Phượng học sĩ tới đây.”

    Tiểu thái giám ra cửa không lâu liền trở về thông truyền: “Phượng học sĩ hôm nay xin nghỉ, ngược lại Thuần Vu đại nhân đang ở bên ngoài cầu kiến, bệ hạ có muốn triệu ngài ấy tiến vào không?”

    Tuyên đế trầm ngâm một hồi, kêu tiểu thái giám cầm gương tới, soi xét vùng cổ mình mấy lần, thấy ngoài cổ áo xác thật không lộ ra cái gì, sắc xanh đen nơi đáy mắt cũng không rõ ràng, liền bỏ gương xuống phân phó: “Thỉnh Thuần Vu đại nhân tiến vào đi.”

    Thuần Vu Gia đã mấy ngày chưa được đơn độc yết kiến Tuyên đế, nay rốt cuộc có được cơ hội, vội vàng thu liễm cảm xúc, bước vào cửa điện liền cung kính mà hành lễ. Tuyên đế cùng y đã quen việc không cần khách khí lẫn nhau, tùy ý gật đầu kêu y đứng lên, phân phó cung nhân ban tọa châm trà, bản thân thì dựa vào trên bàn cùng y nói chuyện.

    Thuần Vu Gia lần này tới là vì muốn thử phân lượng của Phượng Huyền trong lòng Tuyên đế, ngay cả chuyện mấy ngày vừa qua Phượng Huyền đã thật được sủng hạnh hay chưa…… cũng không cần hỏi nữa. Nhưng trước mặt đám thái giám cung nữ, y cũng không thể trực tiếp chất vấn Tuyên đế, liền trước tiên nói chút sự việc khác: “Trong một năm nước ta đã thay đổi chính sách hai lần, thuế má miễn giảm không ít, phía tây lại đúng lúc phải dùng bạc, thần là tới thỉnh giáo bệ hạ, có muốn phụ thu thêm vài hạng mục thuế vụ tại các tỉnh phồn hoa ở phía nam hay không?”

    Tuyên đế lắc đầu, không chút để ý mà đáp: “Không phải đã có bạc bồi thường từ Tây Nhung sao? Trẫm nhớ trong quốc khố còn có mấy trăm vạn, ăn tết tiết kiệm một chút, trong tư khố của trẫm cũng có thể lấy ra một ít, không cần đoạt đi lợi ích của dân. Đợi chiến sự bình ổn, sẽ lại bàn bạc về việc thông thương Tây Vực cùng mở rộng lãnh hải, trẫm đã…… suy tính từ lâu, chỉ là vì chuyện biên quan không yên, nên việc này vẫn luôn không thành.”

    Thuần Vu Gia vội vàng khen: “Bệ hạ săn sóc bá tánh như thế, thật là phúc của thiên hạ, thần kiến thức hạn hẹp, khiến bệ hạ phải chê cười.”

    Tuyên đế ngược lại chân thành cười một tiếng: “Ấu Đạo hôm nay rõ ràng không phải tới bạc bạc chính sự, có chuyện gì liền nói đi, chúng ta quân thần nhiều năm như vậy, hà tất che che dấu dấu?”

    Thuần Vu Gia cũng không cần phải úp mở nữa, thẳng thắng hỏi: “Chuyện Trung Thư xá nhân Phượng Huyền từ quan, bệ hạ tính toán thế nào? Hắn cũng coi như là thủ hạ thần tự tay dẫn dắt, tư chất thông minh, làm việc có quy tắc, trước đó vài ngày lại có công cứu giá, vốn là nên thăng chức. Nay lại muốn xin từ chức, thần không biết phải giải quyết ra sao cho tốt.”

    Phượng Huyền muốn từ quan? Hắn sao lại không biết? Mấy ngày nay Phượng Huyền ở Duyên Phúc cung tận tâm tận lực, chưa từng đề cập qua việc phải rời đi, thậm chí ngày hôm qua trước lúc thượng triều còn nói muốn vào trong Đại Chính cung hầu hạ…… Có thể nào là vì lúc ấy hắn không đáp ứng cho y tiến cung hầu hạ, khiến y hiểu lầm mình muốn giết người diệt khẩu, cho nên mới vội vã xin từ quan?

    Tuyên đế trong lòng có chút bị oan đến hoảng hốt.

    Bất quá cũng không thể trách Phượng Huyền loạn tưởng, biết được chuyện riêng tư của hoàng đế, có thần tử nào mà không kinh tâm? Tuyên đế sâu kín thở dài một tiếng, trong đầu liền suy nghĩ sâu xa ― hắn còn muốn gửi gắm hoàng tôn cho Phượng Huyền, nếu để y trở về quê, tương lai làm sao đề bạt, làm sao trọng dụng?

    Tuyên đế lại suy tính một hồi, nếu lý do từ quan là vì gia sự, hắn chỉ cần giữ người không buông là được. Tuyên đế hạ quyết tâm, lười nhác đem bàn tay hướng về Thuần Vu Gia: “Tấu chương đâu?”

    Thuần Vu Gia ngược lại bị hắn hỏi đến ngẩn ra, sửng sốt một chút mới nói: “Tấu chương gì ạ?”

    “Phượng khanh đã muốn từ quan, tự nhiên phải có tấu chương dâng lên chứ. Hôm nay ngươi tới đề cập với trẫm việc này, chẳng lẽ không phải là muốn đem tấu chương của y dâng lên cho trẫm xem hay sao?”

    Thuần Vu Gia lại nói: “Tấu chương mà Phượng ngự sử xin từ chức cho Phượng Huyền đã đệ trình lên mấy ngày trước rồi, bệ hạ chưa từng xem qua? Hôm nay vẫn là Phượng ngự sử hướng ta xin nghỉ cho Phượng Huyền, ta mới biết được hắn đã sớm dâng lên tấu chương, hướng bệ hạ trình bày rõ ý tứ.”

    Là Phượng Cảnh? Nếu không phải là Phượng Huyền sợ bị mình diệt khẩu mới từ quan, vậy càng không phải đại sự gì. Tuyên đế thả lỏng, nói chuyện cũng liền tùy ý: “Ta thật chưa từng nghe Phượng khanh đọc qua, có thể bởi vì không phải quân vụ trọng yếu, y cũng không nhìn kỹ.”

    Thuần Vu Gia sắc mặt khẽ biến, vội vàng cúi đầu che dấu thần sắc, hỏi dò: “Nói như vậy, đã nhiều ngày nay Phượng Huyền vẫn luôn thay bệ hạ xử trí công văn?”

    Tuyên đế cũng không dấu diếm, chỉ nói: “Đã nhiều ngày tinh thần trẫm không tốt, xem không được tấu chương, đành phải kêu Phượng khanh đọc cho trẫm nghe. Việc này Ấu Đạo không thể nói ra ngoài, bằng không những lão thần kia lại có chuyện để nói.”

    Thuần Vu Gia rốt cuộc có lý do quang minh chính đại mà phát giận, đứng dậy thẳng thắng mạo phạm can gián: “Chớ nói Phượng Huyền hiện tại chỉ là lục phẩm Trung Thư xá nhân, ngay cả nếu hắn là tam công cửu khanh cũng không có tư cách phê duyệt tấu chương, bệ hạ đối với hắn thật sự quá mức sủng tín! Nếu hắn có tư tâm, thì quả thật là tai họa. Hôm nay nếu thần không tới, sẽ không biết được Phượng Huyền thế nhưng dám áp xuống tấu chương của triều thần không báo, bệ hạ lại có thể để cho hắn lộng hành như vậy……”

    Tuyên đế càng nghe càng đau đầu, nheo lại đôi mắt, ấn huyệt thái dương nói: “Trẫm đâu có kêu y phê tấu chương? Chỉ là trẫm không đủ tinh lực, thật sự xem không vô đống chữ đó, mới để y thay trẫm đọc một chút. Ngày thường lúc nghị sự, trẫm cũng không kêu y tránh đi, đọc chút tấu chương thì có gì to tát.”

    Hiện tại là đọc tấu chương, về sau có phải liền một tay che trời? Thuần Vu Gia thật sự giận đến phát điên, xoay người đi đến trước ngự án, cầm lấy một quyển tấu chương mở ra: “Thần hiện tại là Trung Thư thị lang, phía trên không có Trung Thư lệnh, vậy nên trong Trung Thư Tỉnh thần chính là người đứng đầu. Phượng Huyền hôm nay xin nghỉ, thần là cấp trên của y, cũng nên thay y đọc tấu chương vì bệ hạ phân ưu, bệ hạ thấy có được hay không?”

    Tuyên đế cũng không có sức lực so đo chút tâm tư này của y, hơn nữa có người đọc tấu chương xác thật so với chính mình xem đỡ tốn sức hơn nhiều, liền gật đầu ngầm đồng ý, cho lui cung nhân, dựa vào trên ghế nhắm mắt nghe. Thuần Vu Gia phân loại tấu chương so với Phượng Huyền càng thuần thục, trước đọc vài bản tấu trong quân đưa tới, nhân cơ hội liền từ trong chồng tấu chương vô dụng mà Phượng Huyền xếp qua một bên kia, lôi ra quyển tấu sớ của Phượng Cảnh.

    Bản tấu này chính là Phượng Cảnh dùng toàn bộ tâm huyết mà viết thành, tất nhiên là viết đến đặc sắc rực rỡ, thống thiết lan tràn, khiến người người rơi lệ, so với ‘Trần tình biểu’* của Lý Mật càng hơn chứ chẳng kém. Thuần Vu Gia đọc đến có vần có nhịp, dõng dạc hùng hồn, ngay cả chính y cũng bị cảm động đến hốc mắt ươn ướt, đọc xong hồi lâu vẫn chưa lấy lại bình tĩnh, trong lòng chờ mong Tuyên đế bị tấu chương làm cho cảm động, lập tức thả Phượng Huyền hồi hương hầu hạ song thân.

    [*Trần tình biểu của Lý Mật trong Tam Quốc chí:

    “Thần cúi nghĩ thánh triều lấy đức hiếu để trị thiên hạ, hết thảy người già lão còn được xót thương, huống chi thần cô độc khốn khổ, lại càng đặc biệt. Vả lại thần lúc trẻ đã thờ cái nước tiếm ngụy, từng giữ chức Lang thự, vốn chỉ mong đường sĩ đồ hanh thông, chẳng khoa trương danh tiết. Nay thần là kẻ vong quốc bị bắt hàng, cực kỳ nhỏ bé thấp hèn, nhận cái ân được đề bạt cất nhắc, gia ân đãi ngộ quá hậu, há dám quanh co, còn mong mỏi gì đâu? Chỉ vì tổ mẫu như mặt trời xế non tây, hơi thở yếu tàn, sinh mệnh hiểm nguy, sớm chẳng chắc chiều. Thần không có tổ mẫu, không sống được đến bây giờ, tổ mẫu không có thần, cũng không sống trọn tuổi thừa, bà cháu hai người, nương nhau vì số mệnh, thế nên thần khư khư một lòng chẳng dám đi xa.

    Thần năm nay bốn mươi bốn tuổi, tổ mẫu Lưu thị năm nay chín mươi sáu tuổi, thế là ngày thần tận trung với bệ hạ còn dài, mà ngày báo ơn dưỡng dục với tổ mẫu thì rất ngắn. Cái tình loài quạ bú mớm lẫn nhau, thần nguyện xin được phụng dưỡng trọn đời. Nỗi cay đắng khốn khổ của thần, không chỉ có nhân sĩ đất Thục cùng hai vị châu mục bá được biết rõ, có hoàng thiên hậu thổ, thực cùng chứng giám cho điều đó. Mong bệ hạ xót thương cái thành ý ngu muội, thuận theo chí nguyện của thần, tổ mẫu ngõ hầu còn được may mắn, giữ trọn tuổi thừa. Thần sống phải gan óc lầy đất, chết phải kết cỏ ngậm vành, cái tình của thần sợ rằng chẳng hơn được loài khuyển mã!”

    Editor: Chời mợ, viết gì mà thống thiết dữ vậy cha nội!! Nghĩ đến cảnh Thuần Vu Gia đọc cái bản tấu chương của Phượng Cảnh mà ta thật muốn ôm bụng cười lăn cười bò, há há há]

    Nhưng đợi hồi lâu cũng không thấy Tuyên đế đáp lại, Thuần Vu Gia đành phải chấm chấm nước mắt, di chuyển ánh nhìn tới trên long ỷ. Vừa nhìn một cái, liền cảm thấy tâm tư mà y ấp ủ cả nửa ngày thoáng chốc hóa thành tro bụi, không nhịn được mà bật cười ― Tuyên đế thế nhưng nghe y đọc đến ngủ luôn rồi!

    Ngủ cũng tốt…… không đúng, tuyệt đối không tốt!

    Thuần Vu Gia trong lòng lập tức miên man bất định. Tuyên đế ngày thường cũng hay xử lý công vụ đến nửa đêm, chưa từng than mệt, hiện giờ ngay cả xem tấu chương cũng ngại lãng phí tinh thần, nghe hắn đọc đến ngủ quên mất, này còn có thể vì cái gì? Nhất định là tối hôm qua cùng Phượng Huyền điên long đảo phượng không biết bao lâu, mới có thể buồn ngủ đến như vậy!

    Tay y siết chặt lấy bản tấu chương, đem tấu chương nắm đến nhăn nheo dúm dó không ra gì. Trầm mặt đứng trước ngự án suy nghĩ một trận, Thuần Vu Gia liền ném quyển tấu chương qua một bên, tiến đến bên tai Tuyên đế nhẹ nhàng kêu lên: “Bệ hạ, bệ hạ?”

    Thấy Tuyên đế không phản ứng, y liền đánh bạo cởi bỏ đai ngọc bên hông Tuyên đế, kéo mở từng lớp quần áo. Dù sao chuyện Phượng Huyền có thể làm, y cũng đều đã làm, thậm chí so với Phượng Huyền làm càng thành thục, cũng càng hiểu rõ tính tình Tuyên đế. Hiện giờ nhân lúc Tuyên đế ngủ say trêu chọc vài cái, đợi lúc Tuyên đế tỉnh lại, cho dù có muốn trách y làm càn cũng trách không nổi.

    Thuần Vu Gia đã là nhập mạc chi tân* của Tuyên đế, lúc này liền hạ quyết tâm, động tác càng không kiêng nể, dựa vào long ỷ to rộng, liền ngồi xuống bên người Tuyên đế, vừa vuốt ve lòng ngực hắn, vừa ở bên tai hắn thả xuống một chuỗi mút hôn.

    [*入幕之宾: người có quan hệ thân cận.]

    Hiện tại sát bên nhìn kỹ, Thuần Vu Gia mới nhận ra sắc mặt Tuyên đế ảm đạm xanh xao, mí mắt đều sưng vù, lại không hoàn toàn giống như bộ dạng thận hư. Y liền rút tay ra khỏi long bào, thăm mạch nơi cổ tay Tuyên đế, cảm thấy mạch tượng yếu ớt, giống như là chứng khí hư do hồi hộp kích động.

    Thuần Vu Gia trong lòng khẽ động, lại nghĩ tới chuyện Tuyên đế mất tích mấy ngày trước, y mơ hồ có chút không dám suy nghĩ sâu xa, lòng bỗng nhiên lạnh xuống, đầu ngón tay đặt trên cổ tay Tuyên đế cũng không dám cử động.

    Nhưng mà thực nhanh, ngón tay đã bị người hất ra, Tuyên đế không biết từ khi nào đã tỉnh lại, đột ngột đứng dậy rút lui vài bước, khép lại vạt áo, thần sắc lạnh như băng mà nhìn y: “Ngươi muốn làm cái gì?”

    Thuần Vu Gia bị Tuyên đế hất văng, chân tay luống cuống mà đứng lên, trong đầu nhanh chóng xoay chuyển, giật mình đáp: “Mới vừa rồi trong lúc bệ hạ ngủ, hô hấp tựa hồ có chút không thoải mái, thần liền thay bệ hạ nới lỏng xiêm y cho thông khí, cũng thuận tiện bắt mạch, xem long thể có phải trúng hàn khí hay không.”

    Nhịp tim của Tuyên đế hơi bình phục, cẩn thận hồi tưởng lại, quần áo của mình xác thật vẫn chưa rộng mở, tay Thuần Vu Gia cũng thật là đang sờ mạch, lúc này mới an tâm, gượng cười nói: “Trẫm mới vừa rồi gặp ác mộng, lúc đứng dậy còn chưa thanh tỉnh, dọa đến ngươi. Thân thể trẫm cũng không có gì đáng ngại, chỉ là hôm nay có chút buồn ngủ, ngươi trước lui xuống đi, tấu chương ngày mai lại nói.”

    Thuần Vu Gia trong lòng biết không ổn, cũng không dám nói thêm, chỉ hành lễ rồi xoay người ra cửa, hạ quyết tâm muốn đi Phượng gia một chuyến, hỏi rõ Tuyên đế rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Lúc bước ra cửa điện, y bỗng nhiên nghe thấy Tuyên đế ở sau lưng kêu lên: “Ấu Đạo chờ một chút.”

    Thuần Vu Gia tinh thần run lên một cái, quay đầu hướng trong điện lại đi vào. Tuyên đế đã cẩn thận chỉnh trang quần áo, thần sắc đạm nhiên hỏi: “Trẫm quên mất, mới vừa rồi ngươi đọc tấu chương của Phượng Cảnh, Phượng Huyền rốt cuộc là vì sao phải từ quan, bản tấu kia viết như thế nào?”

    Thuần Vu Gia không muốn đọc lại một lần nữa, đành phải đem đại ý đơn giản khái quát: “Là cha mẹ Phượng Huyền tuổi già sức yếu, muốn hắn về quê phụng dưỡng.”

    Tuyên đế trầm tư hồi lâu, trên mặt chậm rãi lộ ra tươi cười nghiền ngẫm: “Mẫu thân A Nhân cũng tuổi già sức yếu, trong nhà lại chưa từng kêu y quay về. Phượng Huyền không phải là con trai độc nhất, Phượng gia cũng không chỉ có một mình y làm quan, tại sao những kẻ kia vào triều đều không có việc gì, cố tình lại chỉ muốn y từ quan phụng dưỡng cha mẹ? Trẫm xem qua sách sử, chưa từng gặp trường hợp huynh trưởng dâng tấu xin hoàng đế đoạt đi chức quan của đệ đệ. Phượng gia sinh sống tại cố hương của thánh nhân, thế nào lại làm ra chuyện mê muội đến như vậy?”

    Thuần Vu Gia càng nghe càng cảm thấy vô vọng với việc đuổi đi tình địch, chỉ còn biết cúi đầu im lặng.

    Tuyên đế sinh ra trong một gia đình mà huynh đệ đều vì quyền thế tranh giành đến tánh mạng cũng không cần, lập tức suy bụng ta ra bụng người, hoàn toàn nhìn không ra Phượng Cảnh đối với Phượng Huyền là quan tâm lo lắng, chỉ cười lạnh nói: “Hiếu nghĩa là gốc của trị quốc, trẫm tự nhiên không thể ngăn y tẫn hiếu, cũng không thể để huynh trưởng của y ghi hận y. Như vậy đi, Ấu Đạo, ngươi trở về suy nghĩ thánh chỉ, trẫm sẽ ban cho Phượng Huyền một phủ đệ ngay tại kinh thành, để y đón cha mẹ vào kinh phụng dưỡng. Ngoài ra…… y cũng không cần giữ chức Trung Thư xá nhân nữa, bắt đầu từ hôm nay, để y chưởng quản Ngự lâm quân thay cho Phó Tương, đem Phó Tương phong làm Uy Vũ tướng quân điều đến trong quân tây chinh, để y cống hiến chút sức lực, lập nên chút chiến tích đi.”

    Thuần Vu Gia vừa muốn khuyên Tuyên đế rằng thân phận của Phượng Huyền không thích hợp nắm giữ cấm quân, Tuyên đế liền đã cười lạnh một tiếng: “Trẫm muốn gặp thần tử dưỡng bệnh trong cung thì khó khăn trăm bề, Tây Nhung Thái Tử đem trẫm mang ra khỏi kinh lại dễ như trở lòng bàn tay…… Trẫm chưa từng giáng tội Phó Tương đã là nể tình chút công lao phò tá trẫm năm xưa của y rồi. Ấu Đạo chẳng lẽ ngại trẫm phòng bị trong cung quá chu đáo chặt chẽ, không muốn để trẫm dùng người mà trẫm yên tâm?”

    Lời này nói ra thập phần nghiêm khắc, Thuần Vu Gia không dám mở miệng nữa, chỉ liên tục thỉnh tội, trở về liền thay Tuyên đế phác thảo chiếu chỉ. Từ lúc Tuyên đế đăng cơ tới nay, loại mệnh lệnh kì quái nào chưa từng gặp qua, chúng thần sớm đã chết lặng, chiếu chỉ này cứ như vậy thuận lợi mà đưa tới trong phủ ngự sử.

    Phượng Cảnh cầm thánh chỉ vô thanh vô tức rơi lệ, cho rằng gia tộc bọn họ thật sự sinh ra một vị hoàng phi rồi.

    Tuyên đế ngồi trong Văn Đức điện ôm hoàng tôn trắng trẻo đáng yêu đùa giỡn. Nhìn hoàng tôn sắp bị hắn chọc đến khóc, mới vội vã dỗ dành: “Thành nhi không khóc, Hoàng tổ phụ có thứ tốt cho ngươi.”

    Tiểu hoàng tôn tuy rằng mặt bị đau, nhưng lại hiểu chuyện nói: “Tôn nhi không cần, thái phó nói qua, không thể quá coi trọng trân bảo, bằng không bá tánh đều sẽ…… đều sẽ không tốt.”

    Tuyên đế cao hứng đến nỗi lại nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn non mềm phấn nộn của y một phen, ánh mắt xuyên qua cửa sổ nhìn về phía ngoài cung, hơi mỉm cười nói: “Trẫm muốn để lại cho Thành nhi không phải đồ vật này nọ, mà là người trong thiên hạ này.”

    Chương 48. Ba người cùng ngồi một bàn

    Năm đầu tiên sau khi Tuyên đế đăng cơ rốt cuộc cũng trôi qua. Tuyên đế vẫn như kiếp trước, định niên hiệu của mình là Chí Đức, ngóng trông sau khi niên hiệu được sửa đổi thì vận mệnh sẽ quay về quỹ đạo, hoàn toàn thoát khỏi ảnh hưởng của Thành Đế. Hậu phi thì thôi không bàn tới, chỉ cần để hắn đừng gặp phải nam nhân nữa là cảm tạ trời đất rồi. (tội ghê…haha)

    Tuyên đế thành kính mà ở trong Thái Miếu lạy vài cái, sau khi hồi cung lại triệu một nhà Uyển Lăng Vương thế tử vào kinh đoàn tụ cùng hoàng tôn. Lúc nhìn thấy vị thế tử kia, hắn cũng không còn chướng ngại tướng mạo già nua xấu xí của y nữa, ngược lại cảm thấy người này tính tình nói năng đều tốt, tư chất thông minh, có phụ thân như thế, hoàng tôn của hắn tương lai nhất định cũng tài đức sáng suốt.

    Đương nhiên, trải qua mấy tháng được dạy dỗ cẩn thận, hiện tại kiến thức cùng khí độ của hoàng tôn đã vượt xa những đứa con khác của Uyển Lăng Vương thế tử, càng ngày càng giống hắn. Có thể thấy, cha mẹ sinh con ra có tư chất trời cho tuy rằng cũng quan trọng, nhưng về sau có hiền giả làm bạn, có minh quân như hắn tự tay dạy dỗ mới càng quan trọng hơn. Tuyên đế nhìn tiểu hoàng tôn, giống như thấy được tương lai tươi sáng của Hạ quốc. Hưng phấn qua đi, hắn cũng săn sóc mà cho hoàng tôn đến Thọ Khánh điện cùng một nhà Uyển Lăng Vương thế tử đơn độc gặp nhau.

    Đến buổi chiều, lễ triều bái của chúng thần cũng đã hoàn tất, hoàng tôn vừa đi, Tuyên đế lại cô đơn một người.

    Nhìn trong cung ngoài cung tràn đầy không khí vui mừng, sắc mặt vui vẻ của thái giám cung nữ qua lại, Tuyên đế đột nhiên cảm thấy lạnh lẽo cô độc. Chả trách người ta đều nói “Lễ tết chính là cơ hội để thân nhân tương phùng”, nếu hắn còn có thân nhân…… thôi, thân nhân như vậy hắn cũng không cần. Nhưng nếu Chu Huyên có thể trở về ăn tết, hai người bọn họ có thể đi Ngự Hoa Viên uống rượu thưởng tuyết, so với một mình hắn ngồi buồn bã trong cung tốt hơn nhiều.

    Tuyên đế nghĩ nghĩ, liền nghĩ đến lần đó ở trong hoa viên giữa ban ngày ban mặt cùng Chu Huyên làm chuyện phi lễ chớ nhìn, trên mặt hơi nóng lên, lại hận Chu Huyên hành động khinh cuồng, khiến hắn hiện tại nghĩ đến đều cảm thấy mất mặt.

    Nghĩ đến Chu Huyên xong tự nhiên lại nghĩ tới Tạ Nhân bị Chu Huyên sôi máu đuổi ra khỏi kinh thành ― nếu A Nhân không rời đi, hiện tại cũng vừa lúc bồi hắn ăn tết ở trong cung.

    Tuy rằng việc Tạ Nhân biến thành nam nhân khiến Tuyên đế bị kích thích không nhỏ, nhưng so ra thì nam nhân được cái dẻo dai khỏe mạnh hơn nhiều, không phải sao?

    Một câu ‘nam nhân được cái dẻo dai khỏe mạnh hơn nhiều’ này đã chỉ đường dẫn lối thông não cho Tuyên đế, Tuyên đế rốt cuộc nhớ tới hai người mà hắn có thể gọi tiến cung cùng ăn tết ― ái thần tâm phúc Thuần Vu Gia cùng Phượng Huyền. Hai người này chưa thành thân, chuyện chúc tết tặng lễ linh tinh này nọ đều có thể trộm bỏ qua, tiến cung ăn bữa cơm với hắn liền không thành vấn đề đi.

    Khóe miệng Tuyên đế chậm rãi lộ ra ý cười, kêu thái giám đi truyền chỉ, phân phó Vương Nghĩa đem tiệc rượu bày ở Thủy Các phía sau vườn thượng uyển.

    Thời điểm Thuần Vu Gia và Phượng Huyền đến, Tuyên đế đã ngồi ở bên cửa sổ trong Thủy Các thưởng tuyết, trên người chỉ mặc một bộ thường phục màu xanh ngọc bích, sắc mặt hồng nhuận, tư thái nhàn nhã, trong lòng ngực còn ôm một cái ấm lô bằng đồng đỏ nho nhỏ. Trong Thủy Các đặt chậu than, lư hương, xông đến cả phòng đều một mảng ấm áp thơm nồng, hàn khí bên ngoài tuy dữ dội, nhưng một tia khí lạnh cũng không dính vào trên người Tuyên đế, khiến hắn tiêu dao thoải mái đến như thần tiên.

    Lúc hai người vào cửa liền mang theo một trận gió lạnh, nhưng nhanh chóng bị không khí trong phòng làm cho ấm áp trở lại. Cả hai cởi xuống áo khoác giao cho thái giám, hướng Tuyên đế hành đại lễ chúc mừng năm mới. Tuyên đế phất tay một cái, ý bảo bọn họ đứng dậy, tư thế cực kỳ chậm rãi ưu nhã, ôn hòa mà cười nói: “Hai vị ái khanh vất vả rồi, mau tới đây ngồi xuống, uống chén rượu xua đuổi hàn khí.”

    Thuần Vu Gia cùng Phượng Huyền tạ ơn ngồi xuống, liền có tiểu thái giám thay bọn họ rót rượu. Hai người trước cùng kính qua Tuyên đế, sau đó Thuần Vu Gia lại lấy rượu tới kính Phượng Huyền, thân thiết mà kêu tên tự của y: “Tử Uyên trước có công cứu giá, nay lại đem Ngự lâm quân chỉnh đốn đến gọn gàng ngăn nắp, ta vẫn chưa có dịp giáp mặt hướng ngươi chúc mừng qua, hôm nay vừa lúc thánh thượng ban thưởng ngự rượu, liền chúc mừng ngươi một câu.”

    Phượng Huyền đã nhiều ngày luôn tập trung vào việc điều động chấn chỉnh Ngự lâm quân, trừ bỏ lúc vào cung thượng triều cùng hầu giảng, còn lại thời gian đều ở chỗ Ngự lâm quân, khí thế kiên nghị của quân nhân ở kiếp trước cũng rèn luyện ra không ít, đứng dậy liền thấy cao lớn phi phàm, đoan nghiêm có độ. Y giơ lên chén rượu, trước hướng Tuyên đế thi lễ, sau mới khiêm tốn nói: “Đa tạ đại nhân. Bất quá Phượng Huyền có được ngày hôm nay đều là nhờ vào thiên ân, bản thân ta cũng chẳng có tài cán gì.”

    Thuần Vu Gia cười dài cùng y cộng ẩm một chén, lại hỏi Tuyên đế: “Bệ hạ sao hôm nay lại triệu thần vào cung? Chính là vì việc tây chinh? Đáng tiếc bên Đại tướng quân còn chưa bắt được Hồ Vô Hưng Tông, để hắn dẫn theo tàn quân trốn chạy, bằng không hôm nay chúng ta có thể cùng nhau vì Đại tướng quân mở tiệc ăn mừng.”

    Tuyên đế lắc đầu cười nói: “Đại cục đã định, còn dư lại chỉ là mấy bộ lạc yếu ớt không đáng lo ngại. Trẫm hôm nay triệu khanh vào cung kỳ thật cũng không có chính sự gì, chỉ là một mình trẫm ăn tết tịch mịch, bèn kêu các ngươi tới.”

    Lời này hàm ý thật sâu xa. Thuần Vu Gia âm thầm liếc Phượng Huyền một cái, trong lòng đã khó có thể kiềm chế mà tưởng tượng đến cảnh buổi tối sẽ giúp Tuyên đế giải quyết tịch mịch như thế nào.

    Y còn đang phân tâm nghĩ ngợi, đã nghe thấy Phượng Huyền ở bên cạnh nói: “Đa tạ bệ hạ thương nhớ, thần sống một mình trong kinh, nếu không có bệ hạ tuyên triệu, năm nay ăn tết thật cũng có chút khổ sở.”

    Tuyên đế kinh ngạc nói: “Trẫm nhớ kỹ ngày đó đã ban cho ngươi phủ đệ, kêu ngươi đưa cha mẹ vào kinh phụng dưỡng, chẳng lẽ bọn họ để ngươi ăn tết một mình?”

    Phượng Huyền lắc đầu cười khổ, từ trên bàn gắp một đũa thịt dê, đứng dậy bỏ vào trong chén Tuyên đế. Thuần Vu Gia thong dong mà múc cho Tuyên đế một chén canh, tiếp lời Phượng Huyền: “Trong nhà Tử Uyên vốn là không muốn hắn làm quan, hai vị lão nhân gia vì thế không chịu ở trong phủ học sĩ, vào kinh xong liền ở tạm tại phủ của Phượng ngự sử, qua mấy ngày nữa liền hồi hương.”

    Tuyên đế nhìn Phượng Huyền thở dài: “Trẫm vốn có ý tốt, thế nhưng lại thành ra gây khó cho ngươi. Bất quá đường huynh của ngươi làm việc ở Ngự Sử Đài nhiều năm, công tác cần cù, chí công vô tư, trước đây trẫm đã có ý muốn trọng dụng, chỉ là sau khi đăng cơ chính sự bận rộn. Hôm nay nhắc tới, trẫm liền không kéo dài nữa, khai bút để Phượng Cảnh làm Xuyên Trung học chính, đi ra ngoài rèn luyện mấy năm.”

    Phượng Huyền vội vàng đứng dậy tạ ơn thay đại huynh, Tuyên đế chỉ mỉm cười gật đầu, cũng không để ý. Lúc này đem Phượng Cảnh phái đi, đơn giản là vì Tuyên đế có tư tâm, miễn cho Phượng gia kiên kị hắn chỉ trọng dụng Phượng Huyền, một vị trí học chính ngược lại không tính là cái gì.

    Quân thần nói nói cười cười một hồi, lại lấy việc quốc gia đại sự để mưu lợi riêng, Thuần Vu Gia ngồi một bên đem tất cả thu vào trong mắt. Y tiếp nhận bầu rượu từ trong tay thái giám thay Tuyên đế châm đầy, nâng chén khuyên nhủ: “Phượng ngự sử cương trực công chính, tài học mọi người đều biết, bệ hạ vì Xuyên Trung sĩ tử tìm được một vị quan tốt a.”

    Tuyên đế đối với an bài này của mình cũng cực kì đắc ý, uống xong một chén, lại cho thái giám thay ba người rót đầy, hướng Thuần Vu Gia cười nói: “Ấu Đạo cũng phải kính trẫm một chén ― năm trước vì quốc sự vội vã, chưa mở khoa thi, năm nay vừa lúc bổ sung. Trẫm tính toán để ngươi làm chủ khảo, ngươi cần phải thay trẫm tuyển chọn hiền sĩ, trẫm không muốn để mai một nhân tài.”

    Làm chủ khảo, nghĩa là tiến sĩ thi đậu sẽ trở thành môn sinh của y, tương lai vào triều, tất cũng sẽ trở thành nguồn trợ lực cho y. Thuần Vu Gia không nghĩ tới bản thân có thể có được cơ hội lớn lao tốt đẹp như vậy, kích động đến nỗi hốc mắt có chút ướt át, vội vàng quỳ xuống đáp: “Thần nhất định không phụ thánh ân, vì Đại Hạ ta tuyển chọn lương tài!”

    Y kích động một hồi, trong lòng lại càng sâu sắc nhận thức, địa vị của Phượng Huyền ở trong lòng Tuyên đế sợ là so với y không thấp, nếu không sao Tuyên đế có thể đem những việc này mà nói ra hoàn toàn không kiêng dè. Thậm chí hôm nay Tuyên đế triệu riêng hai người cùng vào cung, chỉ sợ là có ý muốn nói cho mình biết, Phượng Huyền ở trong tâm đế vương, không phải y dùng chút thủ đoạn là có thể đuổi người rời khỏi kinh thành.

    Cao hứng trong lòng Thuần Vu Gia dần dần nhuốm màu bi thương, rượu uống vào tựa như hóa thành ngọn lửa thiêu đốt lồng ngực, lại vẫn phải chống chọi mà tươi cười vịnh tuyết làm thơ, dỗ dành Tuyên đế vui vẻ.

    Thế nhưng nào phải chỉ mình Thuần Vu Gia khó chịu, Phượng Huyền ngồi một bên im lặng hồi lâu, trong lòng cũng có chút biệt nữu.

    Y không phải nhạy bén mà nhìn ra được sự ghen tuông bị Thuần Vu Gia che dấu thật sâu kia, nhưng là cảm thấy cử chỉ của Thuần Vu Gia quá mức tùy ý, đánh mất bổn phận của thần tử. Tuyên đế đối với lời nói việc làm của Thuần Vu Gia tựa hồ cũng không câu nệ, chỉ có mình y ngồi ở chỗ này chân tay lóng ngóng, giống như dư thừa.

    Người duy nhất thiệt tình cao hứng trong cả ba chính là Tuyên đế, hắn dựa vào cửa sổ nhìn băng tuyết trên mặt hồ, xúc động thở dài: “Ngày này năm trước, trẫm còn đang giãy giụa cầu sinh ở trong tay hôn quân, lúc đó ngày đêm trù tính, chỉ cầu mong bảo toàn được tính mạng. Ai ngờ một năm trôi qua, trời đất xoay chuyển, trẫm thế nhưng đăng cơ đại vị, thiên hạ quy tâm……”

    Nhớ tới thi thể bị thiêu đến không ra hình dạng của Thành Đế, oán niệm bấy lâu của hắn cũng vơi đi ít nhiều, nâng chén ngửa đầu ngâm:

    “Sắt bỉ ngọc toản,

    hoàng lưu tại trung.

    Khởi đệ quân tử,

    phúc lộc du hàng.”*

    Lại có chút ngơ ngẩn mà nói: “Cũng không biết nên bái tế vị thần tiên kia như thế nào…… hay là kêu đạo sĩ Sùng Minh cùng trụ trì Thừa Ân Tự đến thay trẫm bái tạ một lần đi.”

    [*Trích nguyên văn từ Kinh thi: 瑟彼玉鑽黄流在中愷悌君子福綠降

    Nghĩa là: Chén ngọc mịn màng bên trong đựng rượu vàng (rượu quý), ví như người quân tử có đức trung hậu thì được hưởng phúc lộc trời cho.]

    Tháng giêng ngày ngắn đêm dài, chưa đến chính Dậu, sắc trời đã mơ hồ tối đen. Tuyên đế liền phân phó cung nhân đem bàn tiệc chuyển vào trong Văn Đức Điện. Người còn chưa kịp di chuyển, Vương Nghĩa bên ngoài đã đột ngột thông truyền: “Bệ hạ, Đại tướng quân sai người tặng lễ vật, có cần tuyên sứ giả tiến vào?”

    Tuyên đế vui mừng ra mặt, liên thanh kêu lên: “Truyền y tiến vào!”

    Sứ giả kia ôm một bao vải lớn sắc hồng tiến vào, cung kính hành lễ, lúc ngẩng đầu lên thì ra là trường sử Từ Văn Chiêu bên cạnh Chu Huyên. Tuyên đế đã gặp qua y vài lần, liền cho cung nhân ban ghế ngồi. Từ Văn Chiêu tạ ơn sau đó ngồi xuống liền mở ra tay nải, lộ ra một cái hộp gỗ, kích thước hình dạng cùng cái hộp Tuyên đế đưa đến phía tây không sai biệt lắm.

    Tuyên đế nhìn thoáng qua liền cười nói: “Đây không phải là cái hộp trẫm đưa cho y sao, thế nào y lại gửi trở về? Tết nhất đưa loại đồ vật này, y không sợ trẫm sinh khí hay sao?”

    Từ Văn Chiêu cười đáp: “Đại tướng quân nói, bệ hạ nhìn thấy vật trong hộp nhất định sẽ cao hứng.” Liền mở cái hộp, bên trong lộ ra một đầu người sắc mặt đen sì, đúng là kẻ mà mấy ngày trước chiến báo rằng còn ở trên thảo nguyên mang theo thủ hạ lưu vong ― Hồ Vô Hưng Tông!

    Tuyên đế giật mình, không chê người nọ mang bên mình đầu người, liền phân phó cung nhân thay y rót rượu, đem hộp cầm đến trong tay nhìn kỹ vài lần, kinh ngạc thở dài: “Quả nhiên là A Huyên hiểu trẫm! Thế nào mà mới buổi sáng trẫm còn xem chiến báo nói rằng vẫn chưa bắt được tướng địch, vừa qua mấy canh giờ, ngươi liền đem đầu người đưa tới?”

    Từ Văn Chiêu buông chén rượu, đứng dậy đáp: “Thảo nguyên đường không dễ đi, chiến báo đưa đến có hơi chậm trễ. Đại tướng quân là ngày hai mươi sáu vây bắt tàn quân Tây Nhung, vốn định bắt sống Hồ Vô Hưng Tông hồi kinh, đáng tiếc vận khí hắn không tốt, chết vì một mũi tên lạc, Đại tướng quân đành phải kêu mạt tướng hồi kinh dâng lên đầu người. Mạt tướng dọc theo đường đi đã chạy chết ba con ngựa, nên so ra càng nhanh hơn người đưa chiến báo một chút.”

    Tuyên đế lại thở dài: “Văn Chiêu một đường vất vả, chờ lát nữa kêu Vương Nghĩa mang ngươi đi ăn vài thứ, trước tiên ngươi cứ nghỉ ngơi ở trong cung. A Huyên cũng thật có tâm, chỉ là không biết đại quân khi nào thì trở về?”

    Đại quân hồi trình tất nhiên so với cá nhân chậm hơn, huống chi Chu Huyên còn muốn truy quét tàn quân, chưa chắc có thể lập tức khởi hành. Tuyên đế than nhẹ vài câu, liền thả Từ Văn Chiêu đi nghỉ ngơi, chính mình lại nhìn vào hai mắt của cái đầu người kia một lát, xong liền kêu một tiểu thái giám mặt không còn chút máu ôm đi xuống. (cũng ít có ác lắm :)))) nhìn mặt con người ta tái mét mà còn kêu nó ôm đi)

    Người vừa đi, Thuần Vu Gia lập tức đứng dậy chúc mừng: “Chúc mừng bệ hạ bình định được Tây Nhung, từ đây Đại Hạ ta một đường Tây Bắc, không còn gì ngăn trở!”

    Phượng Huyền cũng tùy theo chúc mừng. Mối họa lớn trong lòng Tuyên đế đã được diệt trừ, vui mừng so với giết được Tàng Vân Thái Tử ngày đó còn lớn hơn, liền uống liên tiếp vài chén rượu, mới nhớ tới phải đổi chỗ bày tiệc. Trên đường trở về Văn Đức điện, hắn liền để cả hai người cùng ngồi một chỗ với mình, vừa đi vừa nói về mục tiêu sau này: “Tây Nhung đã bình, tương lai trẫm còn muốn nắm cả Thổ Phiên, Nam Cương……”

    Tuyên đế nói nói một hồi, lại lôi kéo Thuần Vu Gia không buông: “A Huyên trở về nên phong thưởng như thế nào, Ấu Đạo còn phải giúp trẫm suy nghĩ một phen. Trẫm sợ phong thưởng quá ít, không xứng với công tích của y……”

    Đời trước Chu Huyên chính là bởi vì sau khi trợ hắn đăng cơ, ngại phong thưởng không đủ mới phản, đời này tuyệt đối không thể để chuyện như vậy xảy ra. Nói đến cùng vẫn là phụ hoàng hắn không tốt, sinh nhiều nhi tử như vậy làm gì? Nếu sinh nữ nhi, không phải hắn liền có thể gả cho mấy vị trọng thần, cột chặt bọn họ vào hoàng thất hay sao?

    Tuyên đế trong lòng oán trách không ngừng, sắc mặt hơi hơi ủ dột, môi cũng trề ra. Thuần Vu Gia liền ôn tồn mềm giọng mà dỗ dành hắn, một tay gắt gao nắm lấy tay hắn, một cái tay khác lại hữu ý vô tình mà dừng ở trên đầu gối hắn, ngón tay thỉnh thoảng nhẹ nhàng vỗ về chơi đùa.

    Phượng Huyền cụp mi rũ mắt ngồi ở đối diện, nhìn bộ dạng không cố kỵ của hai người, trong lòng tổng cảm thấy có chút khó chịu.

    Lúc tới ngoài cửa Văn Đức Điện, Phượng Huyền dẫn đầu xuống xe. Chân đứng vững vàng trên mặt đất xong mới quay đầu lại nhìn vào bên trong xe, vừa nhìn liền sững ngốc ngay tại chỗ ― nương theo ánh đèn chiếu rọi của cung điện, y rõ ràng nhìn thấy lúc Thuần Vu Gia đứng dậy đỡ Tuyên đế, đã khom lưng ở trên trán Tuyên đế đặt xuống một nụ hôn.

    Lúc nụ hôn rơi xuống, mặt Thuần Vu Gia lại tựa như cố ý hướng về phía bên này của y, cặp mắt phượng xưa nay luôn thâm trầm nội liễm kia khẽ chớp động tinh quang, xoáy sâu vào biểu tình trên mặt y.

    Chương 49. Điên long đảo phượng

    Trong Văn Đức Điện đã sớm bố trí tốt bàn tiệc, chỗ ngồi lại được sắp xếp không giống như yến tiệc ngày thường, Tuyên đế một mình ngồi trên cao, Thuần Vu Gia cùng Phượng Huyền phân ra ngồi dưới bậc, mà là cùng ngồi cạnh nhau như mới vừa nãy trong Thủy Các, một cái bàn tròn cùng ba cái ghế lót đệm nhung, vẫn là Tuyên đế ngồi ở giữa, Thuần Vu Gia cùng Phượng Huyền phân ra trái phải mỗi người một bên.

    Ánh đèn trong cung điện đình cao cao, giá cắm nến lại thiếu đi vài cái, làm cho không gian có vẻ u ám. Vương Nghĩa đi đưa Từ Văn Chiêu tới chỗ nghỉ ngơi đã trở về, ở trong điện hầu hạ Tuyên đế dùng bữa. Bất quá thực nhanh y liền phát hiện, có hai vị đại thần ở đây liền không tới phiên y hầu hạ, tuy rằng hai người kia không giống y một ánh mắt một động tác, nhưng Tuyên đế đang vì chiến sự ở tiền tuyến mà cao hứng, lại có chút men say, người khác gắp cái gì liền ăn cái đó, một chút cũng không bắt bẻ.

    Đương nhiên, cũng phải xem cái ‘người khác’ này là ai. Vương Nghĩa tương đối rõ ràng, Tuyên đế hôm nay cao hứng như thế, cũng là vì người hầu hạ không giống nhau. Nếu chỉ là thái giám cung nữ chia thức ăn hằng ngày tiếp chuyện, nói không chừng Tuyên đế lúc này đã dừng đũa, nào có chuyện ai gắp cái gì cũng không cự tuyệt.

    Vương Nghĩa lặng lẽ buông đũa ngọc, nháy mắt ra hiệu với tiểu thái bên cạnh, cung nhân hầu hạ trong điện liền vô thanh vô tức lui xuống, còn săn sóc mà đóng lại cửa điện.

    Cung nhân vừa lui ra, hai vị hiền thần bạn giá* liền lập tức nghĩ tới ý tứ trong hành động đó, tâm tư tự nhiên đều nghĩ tới việc có nên chuyển chỗ trò chuyện hay không.

    [*làm bạn với vua, bồi bên cạnh cùng vua vui chơi hoặc thưởng thức này nọ.]

    Chỉ là cái liếc mắt lúc nãy của Thuần Vu Gia vẫn còn quanh quẩn trong đầu Phượng Huyền, khiến động tác của y chậm đi một bước, trơ mắt nhìn Thuần Vu Gia bưng chén canh thịt đưa đến bên môi Tuyên đế, thâm ý sâu sắc mà nói: “Cuối năm trời giá rét, bệ hạ cần phải bồi bổ, Tử Uyên tuổi còn trẻ, không rành đạo dưỡng sinh, thỉnh bệ hạ nhận lấy chút tâm ý này của thần.”

    Tuyên đế cũng không nghĩ tới cử chỉ này có chỗ nào không hợp lý, mở miệng tùy ý cắn lấy khối thịt kia. Thuần Vu Gia cũng không buông ra đũa, ngược lại thừa dịp Tuyên đế chưa cắn đứt khối thịt, đứng dậy nhích lại gần hỏi: “Thịt này hương vị cực tốt, không biết thần có may mắn được bệ hạ ban thưởng một khối để nhấm nháp hay không?”

    Tuyên đế liền cười liếc mắt nhìn y, tựa như muốn nói, nhưng miệng lại đang bận cắn đồ vật, cũng không tiện nói ra. Thuần Vu Gia động tác cực nhanh, trong lúc nói chuyện đã đứng dậy tiến đến trước mặt Tuyên đế, đem chiếc đũa kéo về, tự mình cắn lấy khối thịt, tiến sát đến bên môi Tuyên đế từng chút một đút vào, đầu lưỡi cũng nương theo đó mà tiến tới dò xét.

    Tuyên đế khẽ hừ một tiếng, nhíu đôi lông mày, ánh mắt trộm liếc về phía Phượng Huyền bên cạnh, duỗi tay đẩy ra lồng ngực Thuần Vu Gia. Chỉ là hiện tại hắn cũng không có bao nhiêu sức lực, lại vì say mà cánh tay hư nhuyễn, thực tế chẳng đạt được bao nhiêu hiệu quả. Thuần Vu Gia ngược lại chế trụ cái tay đang đẩy y ra, tay trái đỡ lấy bên hông Tuyên đế nhẹ nhàng vuốt ve âu yếm, đem khối thịt trong miệng Tuyên đế cuốn đến trong miệng của mình, thuận tiện đem cả đầu lưỡi mềm mại linh hoạt của Tuyên đế cũng cuốn vào theo, bừa bãi liếm mút.

    Hôn trong chốc lát, hai mắt Tuyên đế dần dần mông lung một tầng hơi nước, hai má so với uống rượu càng thêm ửng đỏ, thân thể vốn có chút cứng đờ kháng cự, dưới sự trêu chọc của Thuần Vu Gia từ từ mềm nhuyễn xuống, trong cổ họng phát ra từng đợt ngâm nga nhỏ vụn khiến lòng người say mê ngứa ngáy.

    Đừng nói Tuyên đế, ngay cả Thuần Vu Gia suýt nữa cũng vui sướng đến quên cả Phượng Huyền còn ở bên cạnh.

    Nhưng hai người bọn họ quên, không có nghĩa là Phượng Huyền cũng quên. Bị một màn trước mắt trùng kích, Phượng Huyền bỗng nhiên đứng phắt dậy, vòng qua bàn, từ sau lưng bắt được đầu vai Thuần Vu Gia, dùng sức kéo mạnh một cái, tách y ra khỏi Tuyên đế.

    Sắc mặt Phượng Huyền nghiêm túc, ánh mắt lẫm liệt đâm thẳng vào mắt Thuần Vu Gia, lạnh lùng nói: “Thuần Vu đại nhân, ta đã nhận lấy chức thống lĩnh Ngự lâm quân, liền không thể để ngươi làm ra cử chỉ phạm thượng đến bậc này.”

    Thuần Vu Gia dùng sức vặn vai, hất tay Phượng Huyền ra, ôn tồn lễ độ mà đáp: “Có khi quân hay không, cũng không đến lược Tử Uyên ngươi nói, mà còn phải xem bệ hạ phán thế nào……”

    Nói xong liền xoay người quỳ gối trước Tuyên đế, ngửa đầu thỉnh Tuyên đế quyết định, một bàn tay lại đã lặng lẽ xoa đẩy đến phía dưới cẳng chân Tuyên đế. Tuy không đụng tới chỗ đặc biệt, Tuyên đế lại cảm thấy một cỗ tê dại theo cẳng chân xông thẳng lên não, nửa người dưới liền có chút nhũn ra, hai tay đặt trên bàn chống đỡ thân mình, híp lại hai mắt thở dài: “Thôi……”

    Tuyên đế một bên muốn kêu Phượng Huyền hồi phủ, lưu lại Thuần Vu Gia hầu hạ, một bên muốn đem cả hai người đều đuổi đi, để trước mắt được thanh tịnh. Nhưng mấy ngày nay vẫn luôn chưa từng kêu người vào hầu hạ, lại bị Thuần Vu Gia trêu chọc như vậy, liền có chút nhịn không được. Trên đùi hắn tê ngứa đến khó chịu, lại nghĩ có bàn chống đỡ, Phượng Huyền chưa chắc thấy được, liền nhẹ nhàng đá đá Thuần Vu Gia.

    Thuần Vu Gia cúi đầu đắc ý mà tươi cười, nắm lấy cái chân kia, đem giày cởi xuống, ngón trỏ cách lớp vớ tuyết trắng cào nhẹ vào lòng bàn chân Tuyên đế. Tuyên đế hít sâu một ngụm khí, giật chân về phía sau, Thuần Vu Gia lại một tay chế trụ mắt cá chân hắn, thuận thế đem vớ cởi xuống, dùng kỹ xảo tinh tế mà vuốt ve bàn chân non mềm.

    Thân mình Tuyên đế càng dùng sức dựa vào trên bàn, cắn môi dưới nhẹ nhàng thở dốc. Phía dưới đan điền đã bùng phát một cỗ nhiệt hỏa, thiêu đốt đến ánh mắt hắn dần dần tan rã, bên tóc mai đã thấm ra một tầng mồ hôi mỏng manh, đuôi mày khóe mắt đều đã phiếm xuân tình.

    Phượng Huyền nhìn chằm chằm Tuyên đế, cảm xúc không ngừng xoay chuyển, tâm loạn tới cực độ, rốt cuộc biến suy nghĩ thành hành động, mặc kệ Thuần Vu Gia còn quỳ gối ở nơi đó, vòng đến bên cạnh Tuyên đế, nâng lên mặt hắn thẳng hôn xuống.

    Từ hôm ly biệt ở Duyên Phúc cung, Phượng Huyền cũng đã lâu không thân cận với Tuyên đế, trong lòng mong nhớ tương tư, đau khổ vô cùng, thẳng đến lúc này mới có thể phóng thích giải tỏa. Đôi tay Tuyên đế gắt gao bám vào trên người Phượng Huyền, môi lưỡi không hề kiềm giữ mà đón ý hùa theo, lông mi khẽ run, sắc mặt ửng hồng, bộ dáng động tình khó ức.

    Phượng Huyền cũng không thèm nghĩ lúc nãy có bao nhiêu công lao là của Thuần Vu Gia, thậm chí lười cúi đầu xem một cái, một tay ôm lấy lưng Tuyên đế, một tay xuyên qua hai chân hắn, bế cả người lên rồi hướng nội điện mà đi vào.

    Thuần Vu Gia cười cười, đứng dậy vỗ vỗ vạt áo không dính bụi đất, chậm rãi bước theo sau Phượng Huyền.

    Vùa đi đến mép giường, Phượng Huyền đã buông xuống Tuyên đế, vội vàng cởi ra đai lưng. Thuần Vu Gia không chút khách khí mà cởi giày bước lên long sàn, ngồi ở phía sau dùng ngực chống đỡ Tuyên đế, giúp Phượng Huyền cởi long bào của Tuyên đế, xong lại duỗi tay xoa nắn đầu nhũ đã cứng rắn đến sung huyết của hắn, biến đổi đa dạng mà xoa miết nhào nặn, lại cúi đầu ở trên cổ Tuyên đế ra sức mút hôn, lưu lại điểm điểm hồng mai.

    Tuyên đế cực kỳ mẫn cảm, chỉ chốc lát sau liền cảm giác trướng đau đến khó nhịn, ấn tay Thuần Vu Gia, quay đầu lại kêu lên: “Ấu Đạo…… đừng nháo……”

    Thuần Vu Gia thuận thế ngẩng đầu, thanh âm nhỏ nhẹ đáp: “Hảo”. Xong liền nghiêng người hôn lấy đôi môi Tuyên đế. Một tay vẫn vỗ về chơi đùa trước ngực Tuyên đế, một tay theo xương sống Tuyên đế lần mò đi xuống, tham nhập vào chỗ dưới đai lưng. Ngón tay nóng rực xẹt qua cánh mông mịn màng, luồng vào khe hở giữa hai mông.

    Phía dưới của Tuyên đế đã ngẩng cao đầu, hắn liền một tay nắm chặt cánh tay Thuần Vu Gia, một tay hướng xuống phía dưới sờ soạng, muốn tự mình thư giải. Phượng Huyền lại cầm lấy tay hắn, nhẹ nhàng hô lên: “Bệ hạ.”

    Ánh mắt Tuyên đế chuyển tới trên người y, mới tựa hồ phát hiện tình cảnh trước mắt không ổn, chỉ là môi bị Thuần Vu Gia hôn đến nói không ra lời, đành phải dùng sức rút tay, cau mày nháy mắt với Phượng Huyền, hy vọng y nhanh chóng rời đi, đừng có tiếp tục đứng xem tình cảnh tổn hại uy nghiêm thiên tử này nữa.

    Phượng Huyền không phải không nhìn ra ý tứ của Tuyên đế, chỉ là không muốn làm theo ý hắn mà lui bước. Y nắm chặt cái tay muốn rút ra kia, kéo xuống quần trong của Tuyên đế, cúi đầu ngậm lấy chỗ đang cao cao ngóc dậy.

    Bị xúc cảm mềm mại của đôi môi cùng cứng rắn của hàm răng cọ qua, Tuyên đế đột nhiên toàn thân run rẩy, hai chân dùng sức siết chặt, thấp giọng nức nở một tiếng. Nhưng vào lúc này, ngón tay thon dài của Thuần Vu Gia cũng xỏ xuyên qua hậu đình của hắn, nhu lộng chỗ nếp nhăn uốn lượn, rồi hướng đến bên trong chậm rãi xâm nhập từng chút một.

    Cơ thể Tuyên đế đã hoàn toàn mềm nhũn, thần sắc hoảng hốt mà nằm liệt trong lòng Thuần Vu Gia, chỉ bạc từ khóe môi không ngừng chảy xuống.

    Thuần Vu Gia rốt cuộc kết thúc nụ hôn, vươn tay nhẹ xoa đôi môi mềm mại của Tuyên đế, chậm rãi liếm đi những giọt nước trong suốt nơi khóe miệng hắn. Tuyên đế ngửa đầu dựa vào trước ngực y, nhỏ giọng kêu một tiếng: “Ấu Đạo……”

    Tuyên đế đã lâu chưa lâm hạnh ai, trong cơ thể cũng không ướt át như bình thường. Thuần Vu Gia sợ làm bị thương hắn, liền đem ngón tay rút ra, đi tới trước đầu giường tìm kiếm. Nơi đó là do Vương Nghĩa tự mình chuẩn bị, trừ bỏ thuốc mỡ bôi trơn còn có các đồ vật linh tinh này nọ, xem thấy liền khiến tâm tư rung rinh dao động.

    Chẳng qua thuốc mỡ bôi trơn thì có thể dùng, chứ như những món đồ vật lung tung rối loạn kia mà dám dùng trên người Tuyên đế, cho dù Thuần Vu Gia có được thánh sủng cỡ nào, cũng phải lo lắng nhìn không thấy mặt trời của ngày mai.

    Y tùy ý tóm lấy một cái bình bôi trơn có hương thơm mát, trở lại bên cạnh Tuyên đế, nâng lên một chân hắn đặt trên đùi mình, ngón tay quệt một lượng thuốc mỡ, tham nhập vào trong cơ thể Tuyên đế. Ngón tay ở bên trong xuất nhập vài lần, cơ thể căng chặt của Tuyên đế liền thả lỏng xuống, khiến Thuần Vu Gia thuận lợi mà thêm những ngón tay tiếp theo, tìm đến chỗ quan trọng nhất không ngừng xoa ấn vỗ về.

    Tuyên đế lúc ở trên giường long uy luôn luôn khó phát, hiện tại trước sau đều được hầu hạ đến thập phần vừa lòng, lửa tình dâng trào, cơ hồ đem lý trí đều thiêu đốt sạch sẽ. Hắn cũng đã quên mới vừa rồi suy nghĩ cái gì, nhu thuận mà nằm yên trên người Thuần Vu Gia, hưởng thụ Phượng Huyền tận tâm tận lực hầu hạ, đồng thời bắt lấy cái tay của Thuần Vu Gia đang lộng hành trước ngực mình, hận y không tiến vào sớm một chút.

    Ngón tay Thuần Vu Gia tham nhập càng thêm sâu, cố ý đề cao thanh âm, nhìn Phượng Huyền hỏi: “Bệ hạ muốn thần hay là muốn Tử Uyên?”

    Tuyên đế sao còn sức lực nói chuyện, nhẹ nhàng “Ân” vài tiếng, tay nắm đến càng khẩn trương, ý tứ chính là muốn y nhanh chóng tiến vào. Thuần Vu Gia lại càng muốn buộc Tuyên đế nói ra một cái tên, cố ý ngưng lại động tác, ở bên tai Tuyên đế nhẹ nhàng thổi khí, lại ép hỏi lần nữa: “Bệ hạ muốn Tử Uyên hay là muốn thần?”

    Phượng Huyền cũng ngẩng đầu chờ Tuyên đế quyết định.

    Kích thích trên người giảm xuống, ngược lại khiến Tuyên đế thanh tỉnh vài phần, nửa oán hận mà quay đầu lại liếc mắt nhìn Thuần Vu Gia một cái, dồn dập thở dốc vài tiếng, rốt cuộc mở miệng, ách giọng kêu lên: “Ấu Đạo, ngươi…… ngươi còn không……”

    Thuần Vu Gia rốt cuộc lộ ra tươi cười mãn nguyện, mặt đầy ôn nhu nhỏ giọng đáp: “Thần tuân chỉ.”

    Y rút ra ngón tay, nâng lên cặp mông của Tuyên đế, vật đã sớm khí thế bừng bừng của y liền từ phía sau chôn vào trong cơ thể Tuyên đế, không chút khách khí mà xông thẳng tới, thúc đến toàn bộ thân mình Tuyên đế đều hướng về phía trước.

    Thân mình bị đẩy tới làm cho long căn ở trong miệng Phượng Huyền đi vào càng sâu. Tuyên đế chưa bao giờ chịu qua tình cảnh như vậy, tuy có chút hổ thẹn, nhưng cuối cùng vẫn để lửa tình đè ép đi xuống, Tuyên đế bị kẹp giữa hai người liền thuận theo tự nhiên mà hưởng thụ.

    Khoang miệng Phượng Huyền phá lệ nóng ấm mềm mại, gắt gao bao lấy phân thân của hắn, dùng sức mút vài cái, rốt cuộc khiến Tuyên đế cầm giữ không được, nức nở tiết ra. Phượng Huyền theo bản năng lui về phía sau một chút, long tinh được phóng thích, nhiễm đến nửa khuôn mặt của Phượng Huyền đều lốm đốm bạch dịch, vô cùng rung động lòng người.

    Thuần Vu Gia vừa đưa đẩy thân mình, vừa kéo Tuyên đế nhìn xuống phía dưới, thấp giọng nói: “Bệ hạ ngươi xem, trên mặt Tử Uyên đều là long tinh của ngươi. Phượng học sĩ tinh trung ái quân như thế, bệ hạ nên ban thưởng như thế nào đây?”

    Phượng Huyền ngồi dậy, một cái liếc mắt cũng không thèm nhìn Thuần Vu Gia, lau đi trọc dịch, mặt ửng đỏ, trấn tĩnh mà đáp: “Được bệ hạ yêu mến như vậy, thần sao dám còn có yêu cầu khác?”

    Thuần Vu Gia lại nắm tay Tuyên đế sờ vào vật đang cương cứng của Phượng Huyền, dụ hoặc mà khuyên nhủ: “Bệ hạ cũng nên có qua có lại, nếm thử nơi ấy của tiểu Phượng học sĩ đi?”

    Phượng Huyền ngơ ngẩn cả người, Thuần Vu Gia nhanh nhẹn đem tay Tuyên đế đặt lên chỗ kia. Ngón tay Tuyên đế tuy rằng không quá mềm mại, nhưng lúc bị hắn cầm nắm, Phượng Huyền lại kích động đến khó tả. Càng khiến y phát cuồng hơn chính là, Tuyên đế thật sự đem mặt dán lại gần nơi ấy, đầu lưỡi vươn ra liếm liếm, như có như không mà nói một câu: “Thật lớn……”

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi