Bệ hạ, nhận mệnh đi – Chương 5-9

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi

    Chương 5. Sắc lập trữ quân

    Tuyên đế thân mình cứng đờ, hai tay run nhè nhẹ. Tay Thành đế càng siết chặt lấy, môi chạm vào vành tai hắn thì thầm: “A Chí tạm thời ở đây vài ngày. Trẫm đã sai người thượng nghị chuyện lập trữ quân (tức người sẽ nối ngôi hoàng đế), về sau ngươi dời đến Đông Cung, huynh đệ hai ta gặp gỡ cũng thuận tiện hơn.”

    Đời trước trăm ngàn phòng bị che giấu tài năng chỉ sợ bị y giết, đời này ngủ một đêm liền được lập làm thái tử ? Tuyên đế trong lòng ngũ vị tạp trần, hắn thà rằng về nhà trồng hoa nuôi cá, cũng không muốn bán thân để có được địa vị này.

    Thành đế sau một lúc lâu không nghe hắn đáp lời, liền đem người ôm sát vào lòng, hỏi: “A Chí, trẫm vì người mà học tập Hán Ai Đế, ngươi nên báo đáp trẫm như thế nào đây ?”

    Không học tập ngươi cũng là hôn quân. Giang sơn này nếu không phải ta ra sức chống đỡ thì đã bị ngươi làm cho rơi vào tay kẻ khác!

    Tuyên đế tức giận đến máu trào lên não, đánh bay cái tay của Thành đế, muốn rời khỏi ôm ấp của y. Thành đế ngược lại ôm càng chặt hơn, nhìn mu bàn tay hơi phiếm hồng, cười nói: “A Chí sao có thể xúc động như vậy. Nếu trẫm bị thương, ngày tháng tươi đẹp sau này, ai cùng ngươi sóng vai ? Trẫm vốn tưởng rằng chuyện tối hôm qua làm ngươi mệt, hôm nay còn muốn cho ngươi nghỉ ngơi tốt, bất quá nếu hoàng đệ có tinh thần như vậy, không bằng chúng ta lại vui vẻ một trận…”

    Y trở tay bắt lấy cổ tay của Tuyên đế, cúi đầu cắn một cái vào cổ hắn rồi ra sức liếm mút, tràn ngập ý tứ dụ hoặc. Tuyên đế cả người đều đau đớn, lại buộc phải nhận lấy sự nhục nhã này, hô hấp trở nên gấp gáp rối loạn. Thành đế tay đang đặt trên lồng ngực hắn cười nói: “Tim ngươi đập thật nhanh, vội vã như vậy muốn cùng trẫm ôn chuyện cũ ?”

    Tuyên đế không quan tâm đến dâm từ mị ngữ của y, cắn chặt môi nhẫn nhịn, tính toán chỉ cần ra khỏi hoàng cung liền lập tức muốn dấy binh tạo phản, mối thù thất thân ngày hôm nay, chờ hắn nắm được thiên hạ, nhất định đem tên hôn quân này bằm thây vạn mảnh!

    Thành đế hừ nhẹ một tiếng, mở ra bờ môi của hắn: “Trẫm sủng ái ngươi nên mới để ngươi tùy tiện như vậy, nhưng nếu ngươi cứ không nhìn đến tâm ý của trẫm, trẫm cũng sẽ tức giận. Đến lúc đó, trẫm sẽ không săn sóc ngươi như vậy nữa, ngươi hiểu được chứ, A Chí ?”

    Tuyên đế cũng không phải kẻ ngu, đương nhiên hiểu được tình thế của mình hiện tại. Hắn tương lai còn muốn lên làm hoàng đế, không nên vì chuyện nhỏ mà bỏ rơi đại nghiệp. Thở dài một tiếng, tay buông xuống, nhắm mắt lại đáp: “Thần đệ… tùy hoàng huynh xử trí.”

    Thành đế ánh mắt liền nổi lên sắc thái phong lưu, đối với đáp án này cũng sớm biết trước, thân mật vuốt ve hai má hắn, khích lệ: “A Chí thật sáng suốt, trẫm sẽ không cô phụ ngươi” nói xong liền vén lên vạt áo của hắn.

    Năm ngày sau, sáng sớm Thành đế liền lay hắn dậy, phân phó cung nhân thay hắn chải đầu mặc quần áo, lại tự tay cầm hộp phấn, tại cổ hắn thoa một lớp phấn che đi dấu vết bất nhã.

    Tuyên đế trong lòng mơ hồ đoán được nguyên nhân, cũng không hỏi nhiều, chỉ cúi đầu chờ Thành đế thay hắn điểm trang. Mọi thứ xong xuôi, Thành đế liền lôi kéo hắn bước ra khỏi tẩm cung, cùng ngồi long liễn. Tuyên đế vội vàng chối từ không chịu, bị Thành đế cứng rắn kéo lên.

    Màn kiệu vừa được thả xuống, Thành đế liền đem Tuyên đế ôm vào trong lòng, nói: “Hôm nay thượng triều sẽ nghị luận về việc lập trữ. Sau khi hoàn thành, A Chí liền có thể ở lại trong cung, cùng trẫm ngày ngày bên nhau, ngươi có cao hứng ?”

    Nếu hắn có thể vào triều, cũng liền cho thấy hắn đã lành bệnh, có thể hồi phủ. Nghĩ thế, Tuyên đế liền lộ ra tươi cười, cúi đầu đáp: “Thần đệ tự nhiên cao hứng, đa tạ hoàng huynh yêu mến.”

    Thành đế dùng đầu ngón tay xoa khóe môi của hắn, thần sắc kiêu ngạo: “Chỉ cần ngươi ngoan ngoãn nghe lời, trẫm tự nhiên sẽ không bạc đãi ngươi, vinh hoa phú quý mặc cho ngươi hưởng thụ.”

    Thượng triều, Tuyên đế vẫn đứng trong hàng ngũ quần thần. Thành đế ngồi trên long ỷ nhìn xuống chúng thần bên dưới, chậm rãi mở miệng: “Trẫm đã quyết ý lập Lâm Xuyên vương làm trữ quân, Khâm Thiên Giám thay trẫm định ngày, sang năm liền tiến hành đại lễ sắc phong.”

    “Lâm Xuyên vương hiện tại vẫn giữ chức vụ Lễ bộ Thượng Thư, giờ là cuối năm, sự vụ ở Lễ bộ tương đối nhiều, qua tết Nguyên Tiêu hẳn đem chức vụ này chuyển dời.”

    Còn hơn một tháng… Tuyên đế âm thầm nghĩ, liền khom người lĩnh chỉ tạ ận. Thành đế lại nói thêm: “Tuy rằng đại lễ sắc phong qua năm mới tiến hành, nhưng ý chỉ lập trữ trẫm đã thông qua, vậy nên qua tết Nguyên Tiêu, bàn giao chức vụ xong, hoàng đệ liền vào ở trong cung ở đi.”

    “Hoàng Thượng……” Trong điện có mấy lão thần định tiến lên can gián, Thành đế lại vung tay nói: “Trẫm đã quyết ý, các khanh không cần nhiều lời. Chỉ là tiều triều chưa lập được thái tử, Đông Cung đã lâu không có người, phòng ốc không thể ở, Lâm Xuyên vương tạm thời sẽ ở tại Cảnh Phúc điện. Trẫm cùng Lâm Xuyên vương huynh đệ tương ái, Đông Cung nhanh chóng sửa chữa, chờ qua mùa đông Công bộ liền chuẩn bị, vì Lâm Xuyên vương mà xây dựng một Đường Lệ Lâu.”

    Y vừa nói vừa nhìn Tuyên đế, tình nghĩa trong mắt có thể thấy được rõ ràng. Tuyên đế chỉ cúi thấp đầu, không tiếp lời cũng chẳng tạ ân, trong lòng hung hăng mắng chửi.

    Đường Lệ Lâu… kia không phải là đời trước xây dựng vì Trương quý phi sao ? Thành đế ham mê kiến tạo cung điện, lại lấy danh nghĩa của hắn mà ngụy trang, hủy đi danh dự của hắn, khiến hắn trở nên giống y xa xỉ vô độ ? hay là muốn cho thiên hạ đều biết, cái chức vị thái tử này của hắn, thật chất là… nam phi… được nuôi dưỡng trong cung……

    Tan triều, có rất nhiều đại thần đến chúc mừng hắn, a dua nịnh nọt Thành đế yêu mến hắn cỡ nào, ca ngợi huynh đệ bọn họ thật là thủ túc tình thâm. Những người này lải nhải cái gì hắn cũng không nghe lọt lỗ tai, chỉ lướt qua đám đông hướng xa xa nhìn về phía Chu Huyên. Chu Huyên rời khỏi đại điện, cũng không cùng hắn chào hỏi, thẳng hướng cửa cung mà đi. Y đi khoảng hơn trăm bước, mới bỗng nhiên quay đầu nhìn một cái, liền đối diện với ánh mắt của hắn.

    Tuyên đế hốc mắt nóng lên, cơ hồ muốn mở miệng gọi y. Nhưng xung quanh có chúng thần đang nói chuyện với nhau, hắn không thể tại thời điểm này mà mất khống chế. Hắn nhìn thấy Chu Huyên mỉm cười với hắn, tại khoảng cách xa xôi ấy, lấy khẩu hình mà nói: “Chúc mừng Vương gia.”

    Sau lưng hắn có thái giám tiến đến truyền chỉ, nói là Thành đế gọi hắn tạm thời hồi cung, muốn cùng hắn thương nghị nghi thức tế lễ của Nguyên Tiêu.

    Tuyên đế theo bên hông đại điện đi ra ngoài, tiến tới ngự liễn của Thành đế. Vừa tiến vào trong liền bị Thành đế lôi kéo ngã vào trong lòng, mãn nguyện nói: “A Chí xuất thân tôn quý, dung mạo tài năng đều hơn xa nữ nhân hậu cung, Đông Cung cứ để bọn họ chậm rãi sửa chữa, về sau ngươi liền ở tại Cảnh Phúc điện, làm ái đệ của trẫm, cũng là ái phi của trẫm, tạo nên một hồi giai thoại của đôi ta…”

    Thành đế thanh âm càng ngày càng thấp, tay đã mò vào trong vạt áo của Tuyên đế, lưu luyến không thôi. Thành đế cũng không dẫn hắn quay về Tập Anh điện mà đến thẳng Văn Đức điện, nơi thường ngày xử lý công việc, lấy cớ thảo luận công vụ, cho mọi người lui ra ngoài, đem hắn vào trong điện mà hoan dâm.

    Đến khi trời tối, Thành đế rốt cuộc chịu cho hắn hồi phủ. Lúc đi còn lôi kéo tay hắn dặn dò: “Trẫm dùng tâm đối đãi ngươi, ngươi vạn lần không thể phụ tấm lòng của trẫm, trẫm có thể lập cũng có thể phế ngươi, nếu ngươi dám sinh lòng riêng, trẫm tuyệt không tha thứ.”

    Tuyên đế khấu tạ hoàng ân, liền bước xuống bậc thang, ngồi nhuyễn kiệu mà hồi Lâm Xuyên vương phủ.

    Kiệu vừa về tới nơi, hắn liền gọi người chuẩn bị nước tắm. Có mấy tiểu thái giám muốn tới hầu hạ, liền bị hắn đuổi ra ngoài. Hắn đem chính mình cọ rửa mấy lần, ra sức mà chà xát, đến nỗi nhiều chỗ nhiễm tơ máu.

    Hắn cũng không quá để ý, đổi một bộ quần áo mới, đem đống quần áo cũ đều thiêu hủy, lấy khăn lau khô tóc, lại bảo Vương Nghĩa cầm hộp phấn đến, ngồi ở trước gương bắt đầu che lấp đống hôn ngân chói mắt kia. Sau khi chỉnh trang hoàn hảo, liền bảo Vương Nghĩa: “Đi gọi Thuần Vu trưởng sử đến đây, bổn vương có việc muốn cùng y thương nghị!”

    Chương 6. Bí mật mưu đồ

    Lúc Thuần Vu Gia bước vào, Tuyên đế đang nửa nằm trên tháp mà uống rượu, thấy y tiến vào cũng không ngồi thẳng dậy, mười phần tùy ý kêu một tiếng: “Ấu Đạo”, rồi bảo y ngồi vào bên cạnh bồi mình cùng nhau uống một chén.

    Trong phòng không đốt lò sưởi cũng chẳng dùng huân hương, cửa sổ đều rộng mở, gió thổi vào khiến cả gian phòng thật thanh mát nhẹ nhàng. Thuần Vu Gia mang theo một hơi tuyết lạnh mà tiến vào, thấy không khí trong phòng không khác bên ngoài là bao. Hắn vội vàng thi lễ, ngồi xuống bên cạnh tháp, từ trong tay Tuyên đế tiếp nhận một chén rượu nồng, ngửa đầu uống cạn.

    Trên người y mang một thân khí lạnh, tóc tai đều dính vài bông tuyết, uống xong chén rượu, cả người liền có chút run rẩy. Tuyên đế thấy y cả người đều lạnh run, liền kêu Vương Nghĩa: “Giúp Thuần Vu trưởng sử đổi một bộ quần áo khác, rồi đem thêm hai chậu than đến đây.” Do dự một chút lại nói: “Đem cửa sổ cũng đóng lại hết đi.”

    Đã nhiều ngày sống trong cung cấm khép kín, bị loại không khí ấm nóng lẫn mùi huân hương của Tập Anh điện xông cho cả tâm và thân đều nặng nề. Bởi vậy sau khi hồi phủ, liền chịu không nổi cái loại khí tức này, cứng rắn gọi người mở rộng tất cả các cửa, đem lò than lẫn lư hương đều dẹp bỏ, chỉ uống vài chén rượu nóng để ấm thân.

    Nhưng hắn tình nguyện bị đông lạnh, cũng không thể để người khác bị đông lạnh với hắn. Thuần Vu Gia chính là người mà hắn vô cùng trọng dụng sau này, dù là khi đăng cơ hay lúc Chu Huyên phản loạn, Tây nhung xâm lấn, đều là người này thay hắn bày mưu tính kế, ổn định đại cục. Cho nên dù biết Thuần Vu Gia trong triều kết bè kết cánh, nhận hối lộ, hắn cũng đều mắt nhắm mắt mở mà cho qua.

    Làm thần tử quan trọng nhất là trung thành, mặc dù có chút tật xấu, cũng không phải không thể tha thứ. Ngay cả Chu Huyên có tâm phản loạn, hiện tại hắn cũng đều tính toán cho qua, chỉ cần kiềm chế, lung lạc y tốt, phòng y lại bước trên con đường kiếp trước không lối về. Huống chi chút khuyết điểm này của Thuần Vu Gia cũng không che lấp được những ưu điểm nổi bật của chính y.

    Vạn nhất y tại nơi này của hắn bị đông lạnh đến bệnh, đến lúc cần dùng, người không thể đứng dậy, chẳng phải hắn tự làm hại chính mình sao?

    Vương Nghĩa vội vàng đi ra ngoài phân phó người hầu thêm than vào lò sưởi, rồi tự mình đóng hết tất cả cửa sổ, lại ôm một bộ áo choàng lông cừu đến phủ lên người Tuyên đế. Lúc này Thuần Vu Gia cũng đã đổi quần áp trở về, hai má do bị đông lạnh mà đỏ bừng, thấp giọng tạ ơn: “Đa tạ Vương gia để ý, ta lúc nãy tiến vào liền muốn khuyên nhủ, thời tiết lạnh lẽo như vậy mà ngài lại mở hết cửa sổ để gió lạnh thổi vào? nhỡ bị đông lạnh mà sinh bệnh, thiên hạ chẳng phải sẽ trách cứ thần vô năng, không thể khuyên nhủ vương gia bảo trọng thân thể vàng ngọc, lúc ấy thần chỉ có thể lấy cái chết mà tạ tội.”

    Tuyên đế khẽ hướng ánh mắt ra bên ngoài, Vương Nghĩa hiểu ý liền mang theo tiểu thái giám rời đi, phân phó hạ nhân canh chừng ở phía xa, tránh cho bị nghe lén. Đợi đám người ở ngoài cửa đều đi xa, Tuyên đế mới mở miệng: “Ấu Đạo không cần giữ lễ tiết, lên đây ngồi đi. Ta có chút chuyện muốn hỏi ngươi, chúng ta vừa uống vừa nói.”

    Thuần Vu Gia bình thường đối với Tuyên đế chỉ hơn vài phần ý tứ kính trọng so với người khác, cũng chưa từng được thân cận. Lần này y đột nhiên bị triệu kiến, chỉ bình tĩnh nghe theo cởi giày ngồi vào trên tháp, nhấp một chén rượu làm cho thân mình ấm lên, nói thẳng: “Vương gia triệu ta tới, phải chăng là vì chuyện lập trữ? ta còn chưa kịp chúc mừng vương gia nhập chủ Đông Cung, trước kính Vương gia một chén.”

    Tuyên đế nghe đến hai chữ ‘lập trữ’ liền nhíu mày buông chén rượu, tà mị dựa vào trên tháp, thật sâu than thở một tiếng. Thuần Vu Gia liền cũng buông chén, quỳ đứng lên: “Hay là bên ngoài đoán lầm, Thánh Thượng lập Vương gia làm trữ quân, không phải vì bản thân bệ hạ có ẩn tật, không thể trông cậy vào đường con cái?”

    Tuyên đế không có mặt mũi nói ra lời thật, quá nửa ngày chỉ nói: “Thành đế hoang dâm bạo ngược, có được ngôi vị một cách bất chính, bổn vương không đành lòng nhìn thiên hạ chịu khổ, một lòng muốn chống lại sự tàn bạo này, cứu vạn dân khỏi cơn dầu sôi lửa bỏng, Ấu Đạo có nguyện ý trợ giúp ta?”

    Thuần Vu Gia mặt không đổi sắc, nhìn chăm chú vào Tuyên đế, mắt không chớp một cái mà nghe lời lẽ phản nghịch được thốt ra, cúi đầu nhìn bàn rượu, hỏi: “Vương gia trong tay có bao nhiêu binh mã ? trong triều có đảng phái đi theo ? một tay vung lên liệu có thể có được dân tâm?”

    Hiện tại tuy rằng không có, nhưng tiếp qua hai năm sẽ có. Tuyên đế trong lòng có chút không phục, lại có chút oán trách thái độ của Thuần Vu Gia so với đời trước bất đồng. Đời trước người này chính là kẻ tích cực nhất bồi đắp cho ý tưởng đăng cơ làm hoàng đế của hắn, như thế nào hiện tại chính mình nhờ y tương trợ, y lại phản đối ?

    Tuyên đế giận dữ, ngã thân dựa vào trên bàn, nhìn chằm chằm Thuần Vu Gia: “Nếu ta nhất định muốn lật đổ bạo quân, nắm lấy quyền làm chủ thiên hạ?”

    Thuần Vu Gia hơi nghiêng đầu đi, không chịu cùng ánh mắt hắn đối diện: “Vương gia tội gì phải làm vậy ? Nay thiên hạ đã định, Thành đế đăng cơ cũng không gây ra chuyện gì quá đáng. Vương gia lại sắp được lập làm thái tử, người trong thiên hạ đều biết Thành đế đối với Vương gia huynh đệ tình thâm, nếu Vương gia lúc này muốn động thủ, đại nghĩa đều không ở bên chúng ta, vả lại, trong tay không có binh lực, dân tâm lại không hướng về……”

    Bắt hắn phải nhẫn nhịn? Hắn vào cung căn bản không phải làm thái tử mà chính là làm phi tử. Việc này lại không thể để cho ai biết…..

    Tuyên đế cắn chặt răng, mặt không chút thay đổi tựa vào trên gối dựa, nghe Thuần Vu Gia nói: “Thành đế tuy rằng trước mắt chưa làm ra chuyện gì to tát, nhưng lại có một tật xấu lớn. Vương gia sao không hiến dâng mỹ nhân để lấy lòng hoàng thượng, sau lại dụ y trọng dụng gian nịnh, rời bỏ lương thần. Đến khi Thành đế mất nhân tâm, vương gia đứng ra chỉ rõ tình thế, tự nhiên có được lòng dân.”

    Cuộc trò chuyện rốt cuộc đến điểm mấu chốt, Tuyên đế chậm rãi buông hai đấm tay siết chặt, khóe môi nhẹ nhàng mỉm cười: “Lời của Ấu Đạo quả thật không tệ.”

    Thuần Vu Gia lại nói: “Vương gia nay đã thành niên, lại chuẩn bị nhập chủ Đông Cung, trước mắt quan trọng nhất là cưới vợ sinh con. Một khi vương gia có hài tử, Thánh Thượng lại không con, thiên hạ này liền vững vàng rơi vào tay Vương gia.”

    Thật sự là mưu thần! Ngay cả hắn thiếu chút nữa cũng quên mất chuyện lập phi. Chỉ sợ Thành đế sẽ không cho phép hắn cưới nữ nhi của đại gia tộc, nhưng không sao, chỉ cần nữ tử huệ chất lan tâm, ôn nhu mỹ mạo, có thể sinh cho hắn vài đứa con là được.

    Tuyên đế đã muốn quên mất đời trước của mình hơn ba mươi tuổi vẫn không có con, một hồi liền sa vào trong ảo tưởng tốt đẹp, vươn tay nắm chặt lấy tay của Thuần Vu Gia: “Ta có Ấu Đạo, như Hán Cao Tổ có Trương Tử Phòng vậy.”

    Tuyên đế vẫn đang trong trạng thái lòng đầy kích động, Thuần Vu Gia lại toàn thân cứng đờ, một chút cử động cũng không dám. Khoảng cách giữa y và Tuyên đế thật sự quá thân mật, lại ở tư thế cao hơn nhìn xuống, chiếc cổ trắng nõn của người kia liền lộ ra trước mắt y. Tuy đã có phấn trắng che đậy, nhưng bị cổ áo cọ xát một hồi, những điểm hồng ngân nhợt nhạt cũng lộ ra vài phần.

    Ngửi thấy mùi thơm thanh mát từ người Tuyên đế phát ra, nhìn hai má hắn ửng đỏ, mi mắt cong cong mị thái, mặc dù Thuần Vu Gia vẫn luôn đối hắn kính trọng, cũng không khỏi rung động trong lòng, nảy sinh vài phần phỏng đoán.

    Bị bàn tay mềm mại trắng nõn kia nắm lấy, Thuần Vu Gia thật sự không dám tiếp tục nhìn tiếp, vội vàng mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, gục đầu xuống đáp: “Ta sao dám tự so với Lưu hầu*. Là vương gia không chê ta ngu dốt mà thôi.”

    [*Chú thích: Trương Lương tức Trương Tử Phòng, là mưu sĩ nổi tiếng thời Hán Sở tranh hùng, đi theo Hán Cao Tổ Lưu Bang lập ra nhà Hán, trở thành đại công thần, sau được phong làm Lưu hầu.]

    Tuyên đế không chuyên tâm, cũng không để ý chút tiểu tâm tư này của y, chỉ tỏ vẻ khó xử nói: “Không biết nên do người nào viết tấu khuyên Thành đế chấp thuận cho ta lập phi thì thỏa đáng. Nếu hôn quân cố tình khó xử, cần có người bên trong quạt gió thổi lửa…… Ấu Đạo, việc này liền do ngươi…… Ấu Đạo, Ấu Đạo…..!

    Thuần Vu Gia lúc này mới chợt lấy lại tinh thần, cúi thấp đầu đáp: “Việc này không bằng vương gia cùng đại tướng quân nói chuyện, thần bất quá chỉ là một trưởng sử, kiến thức trí tuệ không thể sánh bằng đại tướng quân. Hắn….”

    Chu Huyên trong tay nắm binh quyền, Lâm Xuyên vương lại là một cái vương gia nhàn tản, trong triều cũng không có đại thần thân cận, nếu mượn binh quyền của Chu Huyên để thượng vị, về sau khó tránh khỏi bị người dùng thế lực chèn ép. Nhưng nếu điều hắn đoán là sự thật, vậy thì thà dùng Chu Huyên còn hơn để vương gia chờ đợi trong đau khổ.

    Nghe được ba chữ ‘Đại tướng quân’, Tuyên đế phục hồi lại tinh thần.

    Hắn so Thuần Vu Gia tất nhiên là càng hiểu rõ con người của Chu Huyên, cũng biết y sẽ không cam lòng chỉ làm đại tướng quân. Nhưng bọn hắn suy cho cùng vẫn còn cái tình hữu nghị thuở nhỏ, đời trước cũng là y dốc sức phụ tá mình đăng cơ, ít nhất là trong hai năm này, Chu Huyên có thể tin tưởng được. Không bằng trước gặp mặt y, nhìn xem tâm ý của y có thay đổi hay không, có chịu phò tá hắn giống như kiếp trước.

    Về phần Thành đế, nhiều ngày nhẫn nại như vậy, bất quá sau cùng cũng không khác biệt. Hắn là nam tử, trinh tiết thứ này cũng không phải không thể bỏ xuống được. Vội vàng hành động, một khi thất bại, hậu quả càng không tưởng nổi.

    Tuyên đế theo bản năng nâng tay khẽ che lại cổ áo, dựa ở trên bàn, hai vai sụp xuống. Đôi làn mi nhẹ nhàng cụp xuống như hai cánh bướm, ánh mắt một mảng u tối, thâm sâu khó dò. Đôi môi có chút sưng, ánh nến chiếu vào khiến nó trở nên rung động diễm lệ.

    Thuần Vu Gia trong lòng có quỷ, quay mặt không dám đối diện với hắn, khóe mắt lại như có như không cố tình liếc qua nhìn ngắm thêm vài lần, trong lòng cảm thán một tiếng.

    Gian ngoài xa xa truyền tới tiếng trống canh tư. Tuyên đế lập tức ngồi ngay ngắn trở lại, sắc mặt có vài phần trắng bệt, thở ra một hơi thật sâu nói: “Sắc trời không còn sớm, Ấu Đạo trở về trước đi. Ta về sau vào triều làm việc, có nhiều chỗ không tiện gặp ngươi, ngươi có thể tự mình theo ý mà làm việc. Ta ở trong phủ lưu lại bảo vật có ấn triện để ngươi tiện sử dụng, dùng xong nói một tiếng với ta là được. Về phần Chu Huyên, ta tự có cách giải quyết, người không cần phải bận tâm.”

    Thuần Vu Gia nhìn Tuyên đế, tình cảm hồi hộp khó nén, trong miệng hơi có chút vị chua xót, chắp tay thi lễ, trong lòng tính toán những việc mình phải làm, xoay người rời đi. Y trên người còn mặc quần áo của Tuyên đế, gió lạnh thổi qua, hương thơm thanh mát thoảng qua truyền vào mũi, khiến y không khỏi nhớ tới cái nắm tay của Tuyên đế. Vì thế y lại thầm than một tiếng, bắt đầu bước lên con đường mưu triều soán vị không thể quay đầu.

    Chương 7. Đại tướng quân

    Ngoài dự kiến của Tuyên đế, Thành đế mấy ngày nay không làm gì hắn. Mỗi ngày sau khi hạ triều chỉ triệu hắn đến trong cung ngồi một lát, cũng không cưỡng cầu hoan ái, sau khi rời cung, hắn liền có sức lực đi Lễ bộ xử lí sự vụ.

    Hai mươi sáu tháng chạp, đại lễ triều bái tết Nguyên Đán trước tiên phải diễn luyện để tránh gặp sự cố. Tuyên đế tự mình quan sát, cùng các quan viên thảo luận chi tiết đại điển, lại đến dịch quán gặp sứ thần các nước, ngày ngày bận tối mắt tối mũi.

    Ngoài ra, trong khoảng thời gian diễn ra lễ Thượng Nguyên*, Thành đế còn muốn tuần du một chuyến đồng thời đến Thừa Ân tự thắp hương cầu phúc, ra lệnh cho phó quan theo cùng. Tuyên đế sớm có ý muốn cùng đại tướng quân Chu Huyên gặp mặt một lần, thừa dịp này thông tin cho hạ nhân trong phủ, bí mật hẹn Chu Huyên tại phía sau núi của Thừa Ân tự.

    [*Tết Nguyên Tiêu, giữa tháng Giêng]

    Ngày mười chín, sau giờ ngọ (11h – 13h), sau khi kiểm tra Thừa Ân tự, liền cho phó quan trở về trước, tự mình ở lại trong chùa, lấy cớ du ngoạn mà tách khỏi chúng tăng.

    Chu Huyên đã đến tại sau núi chờ hắn, cũng chẳng biết đã đợi bao lâu, áo choàng trên người bị cuồng phong thổi rơi xuống một tầng tuyết dày, có chút đông cứng.

    Tuyên đế khoanh tay bước nhanh đi tới, Chu Huyên hướng về phía sau lưng hắn nhìn một hồi, đem mũ chùm và áo choàng cởi xuống đưa cho hắn: “Nơi này không phải là nơi để nói chuyện, ta ở trong núi có một tiểu ốc, thỉnh Vương gia đến đó ngồi tâm sự. Ta đi trước dẫn đường, Vương gia cứ chậm rãi theo sau.”

    Tuyên đế gật đầu đáp ứng, tiếp nhận áo choàng cùng mũ chùm, liền đi theo phía sau Chu Huyên, hướng về một con đường nhỏ lên núi.

    Con đường nay tuy ngoằn nghoèo nhưng lẫn trong tuyết có cỏ dại, không khó đi. Chu Huyên đi thật chậm, một mặt đem đá vụn trên đường hất văng ra, mặt khác vui đùa niệm một câu thơ: “Ta cầm lấy tay, vì vương đi đầu.”

    Tuyên đế lòng chỉ nghĩ đến việc mưu phản, đâu có tâm tư đối thơ, liền thuận miệng một câu: “Tưởng nhớ đến chàng, cam nguyện ưu thương”*.

    [*Nguyên bản là hai câu: ‘Nguyện ngôn tư bá, cam tâm thủ tật’ trích trong bài thơ Bá Hề – Kinh Thi. Editor dịch thoáng nghĩa.]

    Chu Huyên bước chân ngưng lại, đầu đang cúi xuống thoáng ngẩng lên, nhưng không nhưng dám nhìn về phía Tuyên đế.

    Thấy y dừng bước, Tuyên đế trong đầu một đống suy nghĩ loạn thất bát tao mới yên tĩnh xuống, nhớ tới chính mình vừa mới nói cái gì.

    Tuyên đế quả thực hận không thể trực tiếp đem mặt chôn xuống tuyết. Loại thời điểm này rõ ràng nên đáp “Không lớn không nhỏ, có việc cầu người”, trong đầu hắn nghĩ cái gì mà có thể nói ra câu kia chứ ?

    May mà Chu Huyên cũng không để tâm, một lần nữa cúi xuống, một câu cũng không nói mà tiếp tục mở đường. Tuyên đế trong lòng xấu hổ không thôi, trầm mặc theo phía sau y.

    Rẽ lối vài lần, liền thấy căn nhà tranh của Chu Huyên. Tuy rằng chỉ dựng bằng tre trúc nhưng thập phần tinh mỹ cùng lịch sự tao nhã, trong phòng lò than đã được đốt, ấm áp vô cùng.

    Tuyên đế cởi xuống áo choàng cùng mũ chùm. Chu Huyên tiếp nhận treo bên cạnh lò sưởi, dẫn hắn đến bên cạnh bàn ngồi, chính mình cũng ngồi vào một bên, từ từ châm rượu, nhìn thẳng hắn hỏi: “Vương gia đến tột cùng có chuyện gì quan trọng, vội vã như vậy muốn gặp ta ?”

    Tuyên đế tiếp nhận chén rượu uống cạn một hơi, đứng dậy cầm chặt tay Chu Huyên nói: “A Huyên, ta có đại sự cần phải làm, ngươi có nguyện ý giúp ta ?”

    Nắm hồi lâu, Chu Huyên cũng không có phản ứng. Lòng bàn tay Tuyên đế đều muốn nóng lên, rốt cục nghe được y đáp lời: “Hoàng Thượng năm sau liền muốn phong ngươi làm hoàng thái đệ, mấy ngày nay lại ban ân vô số, huynh đệ tình thâm, cả triều văn võ đều cảm phục. Vương gia lại không cảm kích, ngược lại muốn làm loạn sao ?”

    Tuyên đế ánh mắt chậm rãi nhắm lại, tay cũng buông ra, ngồi lại trên ghế. Chu Huyên đã nói ra lời này, xem ra quân thần đều là tâm tư giống nhau. Đúng thật như Thuần Vu Gia nói, nhân tâm hiện tại không ở nơi hắn, nếu Chu Huyên trợ giúp hắn, không phải là diệt trừ vô đạo, mà là thí huynh tự lập, thanh danh chắc chắn sẽ hỏng.

    Chẳng lẽ hắn chỉ có thể như vậy mà nhẫn nhịn ?

    Thành đế còn hai năm nữa mới có khả năng đến thời điểm tự chịu diệt vong, trong hai năm này, không biết sẽ xảy ra bao nhiêu chuyện ? Vạn nhất việc này bị tiết lộ ra ngoài, hắn tất thân bại danh liệt, lại mang danh luyến sủng, chỉ sợ càng khó xưng đế.

    Hắn một lần nữa mở mắt ra, nhìn thẳng vào trong mắt Chu Huyên: “A Huyên, ta muốn thành đại sự, cần ngươi trợ giúp ta.”

    Chu Huyên thở dài: “Ngươi hẹn ta ra đây, nguyên lai là vì thương nghị chuyện mưu phản. Vương gia, ngươi muốn ta vì ngươi vào sinh ra tử, lưng đeo ô danh, thì phải cho ta một lời nói thật. Lúc trước thất vương đoạt vị, người đều có thể nhẫn nhịn giấu tài, tại sau tân hoàng mới đăng cơ không bao lâu, ngươi liền muốn mưu phản ?”

    Tuyên đế không đáp mà hỏi lại: “A Huyên chỉ cần nói ngươi có chịu giúp ta hay không. Nếu không chịu, ngươi cũng có thể hướng Thành đế tố giác ta, ta không trách ngươi.”

    Chu Huyên cười lạnh một tiếng: “Ngươi lại như vậy, ngươi trước mặt người ngoài đều ôn hòa khiêm cung, trước mặt ta liền đổi thành bướng bỉnh thế này. Ta chỉ muốn hỏi ngươi một câu, ngươi liền lấy lời này mà giận dỗi. Lúc trước Minh Đế còn tại vị, các ca ca ngươi còn phải khách khí với ta vài phần, chỉ có người là chuyện gì cũng muốn làm chủ, sai sử ta khắp nơi. Ta lại còn như bị trúng cổ, đối với ngươi thật tốt.”

    Đó là bởi vì bá vương khí của hắn phát ra mạnh mẽ nha. Tuyên đế nghĩ đến điểm này, trong lòng thoáng có chút thư giãn, thái độ cũng mềm mại vài phần, đứng dậy tự mình rót một chén rượu cho Chu Huyên, nói: “A Huyên không biết, Thành đế lập ta làm trữ quân thật không có ý tốt. Tương lai ta vừa vào Cảnh Phúc điện, sống chết liền hoàn toàn nằm trong tay y, nếu còn tiếp tục nhẫn nại, mai này chỉ sợ xương cốt cũng không còn. Thành đế tính hay ngờ vực vô căn cứ, ngươi nay địa vị cũng không phải như ý, chi bằng trợ ta khởi sự. Đại sự nếu thành, ta tất đối đãi ngươi so với Thành đế càng thêm tốt.”

    Hắn ở nơi đó phân tích lợi hại, chậm rãi mà nói, Chu Huyên cũng không ngắt lời, híp mắt bưng chén rượu, không biết nghĩ cái gì. Tuyên đế nói được một lúc, dừng lại uống chén rượu, mới nhìn ra tinh thần của Chu Huyên đã du ngoạn ở nơi khác, liền vươn tay tính vỗ một cái.

    Tay còn chưa đụng tới đầu vai của Chu Huyên, đã bị một bàn tay khác siết chặt, kéo xoay nửa vòng, ngoặc ra phía sau lưng, cả người hắn bị đè chặt lên mặt bàn. Tuyên đế bất ngờ không kịp đề phòng, đau đến muốn rơi lệ, một tiếng kinh hô tuôn ra từ cổ họng.

    Chu Huyên bị thanh âm của hắn đánh thức, khẩn cấp buông tay ra, vội vàng thay hắn xoa cánh tay, đem xương cốt nắn trở về, dìu hắn ngồi xuống ghế, liên tục thỉnh tội: “Vương gia thứ tội, mạt tướng nhất thời thất thần, làm bị thương Vương gia, đều không phải cố ý……”

    Tuyên đế nâng nâng cánh tay, tuy rằng còn chút đau, nhưng hành động không trở ngại, liền không so đo nhiều, một tay đỡ cánh tay hỏi: “Một chút thương nhỏ, ta cũng không phải nữ tử. A Huyên mới vừa rồi nghĩ cái gì mà nhập thần thế ?”

    Chu Huyên mắt còn lo lắng dõi theo cánh tay của hắn, bất chấp lễ nghi, đưa tay xoa ấn đầu vai hắn. Xoa nhẹ trong chốc lát, nhìn thấy khuôn mặt hắn giãn ra, mới nghĩ đến việc trả lời: “Ta suy nghĩ, Thành đế đăng cơ chưa lâu, hậu nhân của năm vị hoàng tử kia còn tại nhân gian, vạn nhất có kẻ mang lòng thù hận mà phái thích khách vào cung……”

    Hai người liếc nhau, ánh mắt Tuyên đế bỗng nhiên phát sáng, nghĩ tới vũ cơ Lục Kiều được phái tới ám sát hắn đời trước, lại vì lời khuyên giải và khí phách của hắn mà tự nguyện ở lại trong cung.

    Tuyên đế trong lòng một mảnh ôn nhu, khóe miệng ẩn ẩn đưa tình, hơi gục đầu xuống, ánh mắt dao động, truy tìm lại dáng người mỹ lệ trong trí nhớ.

    Chu Huyên thấy hắn khẽ liếc mắt một cái, rồi nhu tình mật ý cúi đầu, không khỏi nghĩ tới câu đáp lúc lên núi của hắn “Tưởng nhớ đến chàng, cam nguyện ưu thương”.

    Chu Huyên thoáng lui hai bước, trong lòng bang bang đập loạn. Hắn cũng không dám hỏi Tuyên đế rốt cuộc là có ý tứ gì, đành phải im lặng ngồi uống rượu. Rượu đã có chút lạnh, càng uống càng thấy lạnh trong lòng, nuốt không được phun cũng không được, phiền não không thôi.

    Bên này Tuyên đế đang nhớ về mỹ nhân, nghĩ xem làm sao để thích khách vào cung thay hắn làm việc, tốt nhất giết Thành đế sau đó sà vào lòng hắn, vì thế nâng tay lôi kéo tay áo của Chu Huyên, cõi lòng chờ mong hỏi: “Thích khách khi nào có thể vào cung ?”

    Chu Huyên tâm thần tất cả đều đặt trên người hắn, lập tức buông chén, ngồi nghiêm chỉnh đáp: “Thích khách phải trung thành và cơ trí, có khả năng khiến Thành đế không kịp đề phòng, người như vậy cần phải cẩn thận tỉ mỉ chọn lựa một phen. Vương gia tạm thời nhẫn nại, ta nhất định sẽ mau chóng hoàn thành việc này.”

    Tuyên đế có được cam đoan của y, ưu phiền trong lòng tiêu tán không ít, hướng về Chu Huyên tươi cười nói: “Nếu không có A Huyên, ta thật không biết phải làm sao. Ngày sau…… chỉ mong ngươi ta vĩnh không phân phụ.” Chỉ cần ngươi không tạo phản, ta nhất định cùng ngươi quân thần hòa hợp đến cuối cùng.

    Câu cuối cùng không nói ra miệng, Chu Huyên tự nhiên không thể biết. Chỉ là những câu Tuyên đế nói ra khỏi miệng kia, Chu Huyên mỗi chữ đều khắc ghi trong lòng. Y loáng thoáng nghĩ đến, nếu Tuyên đế đối với y có ý, vậy tương lai sẽ như thế nào, nhưng cuối cùng cũng chỉ mơ mơ hồ hồ, không dám đặt nhiều tâm tư.

    Tuyên đế nhìn sắc trời không còn sớm, liền phải đi về. Chu Huyên như cũ đưa hắn đến chỗ hẹn lúc trước, cẩn thận thay hắn phủi đi bông tuyết vươn loạn trên tóc, nhìn theo bóng dáng hắn hướng về Thừa Ân tự.

    Một chuyến gặp mặt này, hai người đã có được ăn ý. Tuyên đế liền đem kết quả nói cho Thuần Vu Gia, kêu y bố trí mọi chuyện ổn thỏa, chính mình quay về Lễ bộ.

    Thẳng đến hai mươi sáu tháng chạp, Thành đế sáng sớm liền cho triệu hắn vào cung, tại Văn Đức điện vừa thấy hắn liền nói: “Hôm nay bắt đầu nghỉ lễ, trẫm trong cung khá nhàn nhã, A Chí đã nhiều ngày bận rộn, từ giờ liền ở trong cung bồi trẫm đi. Trong phủ ngươi không có ai, trẫm phê chuẩn cho ngươi năm nay vào cung cùng trẫm đón giao thừa, lại kêu họa sĩ vì huynh đệ chúng ta vẽ mấy bức tranh, truyền lại cho thiên hạ đều biết, trẫm đối với hoàng đệ là ân sủng cỡ nào.”

    Tuyên đế nay đã có hy vọng lật đổ bạo quân, đáy lòng cũng không giống ngày thường phiền não, bình tĩnh quỳ dưới chân Thành đế đáp: “Thần tuân mệnh”.

    Thành đế vươn tay kéo hắn đứng dậy, thừa dịp hắn còn chưa đứng vững, một tay xuyên qua hai chân hắn, ôm hắn đứng lên, bước nhanh vào tẩm điện, nghiêng đầu ghé vào lỗ tai hắn suồng sã nói: “Hoàng đệ trống vắng bao ngày, là lỗi của trẫm. Hôm nay trẫm sẽ bồi thường lại đầy đủ, A Chí thấy được không ?”

    Chương 8. Ghen tị

    Đêm trừ tịch, hoàng cung mở yến tiệc.

    Khi Minh Đế còn tại thế, hoàng tử bọn hắn đều phải cùng dự tiệc. Các hoàng tử dắt theo nữ quyến, gia yến hoà hợp êm thấm, thập phần náo nhiệt.

    Yến tiệc bây giờ chỉ còn lại một mình hắn là hoàng thân, bên người cũng không có thê thiếp, trống không chỉ có mấy tên thái giám hầu hạ, cảm giác có chút cô độc.

    Chỗ hắn ngồi tự nhiên vẫn là bên cạnh Thành đế. Khi Thành đế còn là Bình Thành vương, Vương phi của y bất hạnh mất sớm, nay lại đăng cơ không lâu, vẫn chưa lập hậu, bởi vậy chúng phi tần đều chỉ có thể ngồi ở dưới điện. Theo vị thứ mà nhìn, Lâm Xuyên vương cơ hồ là đang ngồi tại vị trí của hoàng hậu.

    Thành đế tại yến tiệc liên tiếp chiếu cố hắn, đem thức ăn mà mình thấy ngon đều ban thưởng cho hắn nhấm nháp. Tuyên đế trong lòng mệt mỏi, đối với sơn hào hải vị không hề hứng thú, ngược lại ánh mắt thỉnh thoảng nhìn xuống phía dưới, lén xem các vị hoàng tẩu xinh đẹp. Mục đích của hắn thực thuần khiết, chính là muốn tìm ra vị tiểu hoàng tẩu cứu hắn đời trước. Đáng tiếc ánh mắt hắn nhìn khắp cả điện vẫn không tìm thấy vị giai nhân trong trí nhớ.

    Rượu quá ba tuần, nhạc công tấu nhạc, phía dưới liền đi lên một đội vũ cơ, một mỹ nữ quần áo mỏng manh thướt tha, uyển chuyển lả lướt tiến đến giữa đại điện, vây quanh nàng là đoàn vũ cơ xinh đẹp, tạo thành đội hình như chúng tinh phủng nguyệt. Chỉ nhẹ nhàng nhấc tay dậm chân, dáng người liền lộ ra tuyệt vời khó tả, dẫn tới ánh mắt toàn trường đều rơi xuống trên người nàng.

    Tuyên đế cũng không khỏi chú mục đến trên người nàng kia, một bàn tay bỗng nhiên rơi xuống trên tay hắn, nương theo che dấu của ống tay áo mà cầm giữ thật chặt. Tuyên đế cảm thấy cả kinh, giật giật tay, bàn tay kia lại nhanh hơn vài phần mà nắm lại.

    Thanh âm của Thành đế vang lên bên tai hắn: “Nàng kia tư thái tuy đẹp, nhưng hoàng đệ khi ở trong màn trướng, phong tư lại càng vượt xa nàng.”

    Tuyên đế vừa sợ vừa giận, trước nhìn lướt qua phía dưới, thấy không có ai chú ý bọn họ, mới mang theo vài phần khẩn cầu nhìn về phía Thành đế, tay cũng nhẹ nhàng tránh đi vài cái. Thành đế tuy rằng lời nói ngả ngớn, động tác ám muội, trên mặt vẫn là một mảng quan tâm ân cần, nhìn xuống dưới điện mà nói: “Lâm Xuyên vương tính tình cao thượng, luôn không yêu thích ca múa. Đêm nay yến hội cũng là gia yến, có thể miễn đi màn tục vật này, chỉ gọi người đánh đàn trợ hứng là được.”

    Tuyên đế trong lòng cơ hồ chảy xuống huyết lệ, nhưng cũng chỉ có thể ngồi nhìn đoàn giai nhân lui ra ngoài.

    Vũ cơ đã đi xuống, lại có vài vị cung phi bắt đầu thích thú trò chuyện, tâm Tuyên đế như sống lại vài phần, vừa nghe vừa liên tiếp mỉm cười. Ánh mắt Thành đế thỉnh thoảng quét về phía hắn, thấy được nét mặt hắn toả sáng, dưới ánh đèn chiếu rọi, càng thêm mỹ lệ tinh xảo, liền có chút ngây ngốc: “Sắc trời không còn sớm, trẫm về Văn Đức điện nghỉ ngơi trước, các khanh cứ tùy ý đi.” Dứt lời liền đứng dậy thong thả ung dung mà rời khỏi.

    Thành đế vừa đi, khắp điện chỉ còn lại phi tần, hắn cũng không thể ở lại, vội vàng đứng lên cáo lui. Vừa ra khỏi điện, đã thấy Lý Đức mang theo vài tiểu thái giám nâng noãn kiệu chờ sẵn.

    Cỗ kiệu rẽ trái rẽ phải một hồi trong cung, Tuyên đế vẫn chưa xốc rèm che lên đã cảm thấy không giống đường đi Văn Đức điện. Noãn kiệu rốt cục hạ xuống, có thái giám thay hắn đẩy ra rèm kiệu, ân cần nói: “Điện hạ, Thánh Thượng phân phó, về sau ngài liền ở tại Cảnh Phúc điện này.”

    Cảnh Phúc điện…… Tuyên đế đời trước ngại cung điện này hoang vu, cũng không dùng đến nó. Đỡ tay thái giám bước vào trong điện mới giật mình hoảng sợ, trong điện trang trí so với Văn Đức điện chỉ hơn chứ không kém, bốn phía lượn lờ hương khí, phòng ốc tầng tầng lớp lớp xa xỉ, trên giá đều đặt đồ vật quý giá, thật giống như bước vào thiên cung.

    Hôn quân như vậy mà đến giờ vẫn chưa có người chống đối ?

    Tuyên đế càng nghĩ càng thấy khó chịu, đuổi nội thị, trực tiếp bước vào nội thất, nằm ngã trên giường. Tối nay Thành đế đã nói y sẽ ở tại Văn Đức điện, hắn cuối cùng có thể bình an qua một đêm. Cũng không biết Chu Huyên khi nào tìm được thích khách, nếu tới quá muộn, hắn sợ chính mình một ngày nào đó nhịn không được liền ra tay tự hành thích vua.

    Mấy ngày nay hắn bị ép buộc quá thảm khốc, đầu vừa chạm gối liền nặng nề ngủ. Trong mộng còn trằn trọc, ngủ không an ổn, cảm thấy cả người càng ngày càng trầm trọng, ngực bị đè ép, giận mà không thể phát ra ngoài.

    Hắn bất đắc dĩ tỉnh giấc mở to mắt, bên trong giường ánh sáng hôn ám, nhất thời không thấy rõ mọi thứ, đợi đến khi phục hồi tri giác, liền thấy trên thân mình đè nặng một người.

    Người nọ không chỉ đè nặng trên người hắn, còn đem đầu vùi vào giữa ngực hắn tinh tế nhấm nháp, thấy hắn tỉnh mới ngẩng đầu lên, tay vuốt ve nhu niết đầu nhũ của hắn, thản nhiên cười nói: “Trẫm còn đang đoán ngươi khi nào mới tỉnh lại. Thế nào mà ngủ say như vậy, may là trẫm tiến vào, nếu bị người khác khinh bạc, thì phải làm sao ?”

    Tuyên đế đen mặt, trong lòng phẫn nộ nghĩ, ngoại trừ tên hôn quân này, trên đời còn có ai dám khinh bạc hắn ?

    Thành đế lại không thấy được thái độ cự tuyệt của hắn, cúi đầu tại môi hắn hôn lên, thân mật hỏi: “A Chí, trẫm vì ngươi mà trùng tu Cảnh Phúc điện, ngươi có thích không ? điện này đều là dùng đồ tốt nhất trong cung, đặc biệt là tường của tẩm điện này…… ngươi ngửi thử xem, hương vị thấy thế nào ?”

    Tuyên đế cẩn thận ngửi ngửi, quả nhiên hương khí ấm áp ngọt ngào, hương vị không giống huân hương bình thường. Nhìn kỹ chung quanh vách tường, không phải màu trắng đơn thuần mà là một tầng phiếm hồng phấn……

    “Tiêu phòng!”

    Hai chữ này đập cho hắn choáng váng mặt mày, trong lòng kịch liệt nhảy dựng lên. Thành đế cười ha ha, đưa hắn ôm vào lòng: “A Chí hiểu được sao? Mấy ngày nay trẫm vẫn gạt ngươi, chính là vì cái này. Đêm nay là đêm trừ tịch, khắp chốn vui mừng, coi như là mừng tân hôn của trẫm cùng hoàng đệ đi.”

    Tuyên đế thân mình chấn động, cắn răng quỳ gối trên giường, dập đầu thật sâu xuống: “Hoàng Thượng, tiêu phòng là nơi dành riêng cho hoàng hậu, thần đệ vạn lần không dám đi quá giới hạn……”

    “Trẫm nói ngươi ở thì ngươi cứ ở” Thành đế không có ý nâng hắn dậy, theo đầu giường cầm bộ quần áo thay hắn phủ thêm. Trên người Tuyên đế không có mặc gì, thấy quần áo tự nhiên liền mặc vào, lại không biết tại sao tay xỏ hoài không ra, cúi đầu nhìn lại, mới phát hiện đây là một bộ vũ y trường bào xuyên thấu.

    Hắn thật sự có chút kinh hãi quá độ, nhìn ống tay áo dài thường thượt kia một lúc, mới nhớ tới phải cởi ra. Thành đế liền đè lại tay hắn, tự mình đem vạt áo kéo lên, cách lớp quần áo chậm rãi vuốt thẳng eo lưng hắn: “Hoàng đệ mới vừa rồi không phải rất thích kiểu quần áo này sao ? Trẫm nhìn thấy ánh mắt của ngươi cơ hồ đều dính trên người vũ cơ kia, đặc biệt sai người đem quần áo của nàng đến cho ngươi, như thế nào hiện tại không chịu mặc ?”

    Vô sỉ! Trên đời sao lại có thể có người vô sỉ như vậy ?

    Tuyên đế bị nộ khí công tâm, trong một lúc nói không ra lời, duỗi tay liền xé lớp áo. Thành đế nắm chặt lấy cổ tay hắn, đem thân mình đè lên: “Hoàng đệ không phải thích ca múa sao? Liền tại nơi này múa cho trẫm xem một đoạn, huynh đệ chúng ta cùng vui, chớ để phụ ngày lành giờ tốt thế này.”

    Quần áo trên người Tuyên đế đã sớm cởi hết, chỉ còn lại có mỗi vũ y này, vạt áo cũng chưa xỏ tốt, đều luộm thuộm tại bên hông. Thành đế đưa tay kéo ống tay áo quấn chặt lấy cổ tay hắn, tại những nơi da thịt lộ ra mút hôn đi xuống, từ ngực đến eo, cuối cùng dừng lại ở phân thân của hắn.

    Tuyên đế đã quen với việc này, tuy rằng trong lòng phẫn uất không vui, nhưng bị ngón tay của Thành đế nhẹ nhàng đụng chạm, liền không thể tự kiềm chế mà chậm rãi cứng rắn, cánh tay cũng bắt đầu mềm yếu vô lực, không cách nào lại cởi bộ quần áo kia ra.

    Thành đế thấy hắn đã dần dần tiến vào trạng thái, trên mặt ửng hồng, liền cố ý nhu niết một phen, đem ngón tay đút vào vị trí giữa hai mông. Thời gian gần đây thân thể hắn đều bị Thành đế khai phá huấn luyện đến mềm mại ướt át, ngón tay nhẹ nhàng thử vài lần, liền có một cỗ chất lỏng trơn mịn chảy ra.

    Thành đế đem ngón tay giơ lên trước mặt hắn, vui vẻ cười nói: “thân thể này của A Chí thật đáng yêu, ngay cả nữ nhân trong hậu cung của trẫm cũng không được tham hoan thế này, A Chí, cơ thể ngươi như vậy chẳng lẽ còn muốn ôm nữ nhân sao?”

    Tuyên đế xấu hổ không chịu nổi, sắc mặt bị thiêu đốt đến đỏ bừng, dưới thân đột nhiên bị xâm nhập, mang theo từng đợt tiếng nước dính nhớp hòa lẫn tiếng va chạm mạnh mẽ, nghe vào khiến hắn càng thêm khó chịu. Thành đế chính diện nhìn thấy hắn một trận khốn quẫn, liền xoay cả người hắn lại, từ sau lưng tận lực vùi vào trong cơ thể hắn, đâm đến tận gốc.

    Tuyên đế bị Thành đế làm cho khắp người đau nhức, cơ thể bị va chạm liên tục, trong đầu một mảng trống không, cả người vô lực, chỉ biết dựa cái nắm giữ bên hông của y mới không hoàn toàn xụi lơ. Thành đế ôm hắn ngồi dậy, hai tay đỡ hai chân hắn, để hắn dựa vào trên người mình tiếp tục tiến công.

    Thành đế hứng trí rất mạnh, lại vì sự kiện hắn xem vũ cơ, cố ý muốn phạt hắn, nên so với bình thường làm càng thêm ngoan độc. Tuyên đế thần trí đã không rõ, chỉ nằm trong lòng y thấp giọng nức nở, vũ y trên người đã sớm bị dày vò đến không ra hình dạng, dính dấp toàn mồ hôi.

    Đến khi Thành đế đạt tới thỏa mãn, hắn đã muốn khóc cũng khóc không được, chỉ thất thần ngẩn mặt thở hổn hển.

    Đợi cho hắn lấy lại tinh thần, Thành đế liền ôm hắn ngồi vào trong lòng mình, một tay vuốt tóc của hắn, kêu hắn nhìn đến trong tay kia. Tuyên đế vừa ngẩng đầu nhìn, liền thấy một chiếc gương đặt ngay trước mặt, bên trong phản chiếu ra gương mặt hắn ướt đẫm tình dục, đôi môi sưng lên, hai má ửng đỏ, cả người nhè nhẹ thoát ra từng cỗ mị thái.

    Hắn không đành lòng xem nhiều, nhắm mắt lại quay đầu đi. Thành đế đem gương đặt ra xa, lại để cằm mình tựa lên đầu vai hắn, chớp mi nhìn về phía bóng hình hai người phản chiếu trong gương. Tuyên đế trên người còn mặc bộ vũ y kia, nửa nằm trên người y, một bộ dáng vừa mới mây mưa xong.

    Thành đế buộc hắn nhìn thẳng vào trong gương, đè ép hỏi: “A Chí, ngươi xem bộ dạng của chính mình, cái vũ cơ kia nào có được mị sắc câu nhân như ngươi ? Nàng có xứng để ngươi bỏ vào trong mắt, đáng để ngươi xem đến nhập tâm như vậy. Vừa rồi A Chí tại trên người trẫm mà ca múa mới thật là thiên hạ khó tìm, về sau cơ thể này của A Chí chỉ có thể để trẫm làm, trong lòng cũng chỉ có thể nghĩ về trẫm……”

    Y bỗng nhiên lại nôn nóng, dùng lực ôm Tuyên đế, năm ngón tay cắm sâu vào bên trong da thịt hắn.

    Tuyên đế vô lực thét lớn một tiếng, Thành đế thấy bản thân dùng lực quá mức, liền buông tay ra, thương tiếc vỗ về dấu tay xanh tím bên hông hắn: “Là trẫm nóng vội, nhưng mỗi lần trẫm nghĩ đến A Chí coi trọng nữ nhân nào đó, trong lòng trẫm liền hận không thể đem nữ nhân kia giết đi, lại hận không thể đem ngươi giam cầm vĩnh viễn không cho người bên ngoài nhìn thấy…… A Chí, trẫm phải làm sao bây giờ ? Làm sao để ngươi vĩnh viễn không mơ tưởng đến nữ nhân ?”

    Chương 9. Hứa hẹn

    Sáng sớm ngày hôm sau là buổi đại thượng triều. Tuyên đế hiện giờ vẫn là Lâm Xuyên vương, vốn nên đến chờ ngoài cửa Tuyên Chính điện trước tiên. Nhưng qua một đêm điên đảo, khoan nói Thành đế luyến tiếc cho hắn rời đi, chính hắn cũng thật sự không ngồi dậy nổi.

    Bởi vậy lúc thượng triều, hắn là ngồi ngự liễn của Thành đế mà vào, hơn nữa vị trí trên điện cũng từ hàng vương tôn đại thần, trực tiếp dời tới ngay dưới Thành đế. Sau khi khen ngợi một hồi, Thành đế liền cho thái giám đọc chiếu chỉ, Lâm Xuyên vương Hạ Chí cần cù công chính, thân phận tôn quý, lập làm thái tử, sau này nên vì quốc gia mà góp sức.

    Chúng thần mặc dù đều đã biết trước tin này, nhưng buổi thượng triều hôm nay, chính mắt thấy Tuyên đế được xác lập địa vị cao như thế, thật làm cho bọn họ kinh ngạc một phen. Chỉ có một mình Tuyên đế lại không hề cảm giác gì, chỉ thản nhiên ngồi đó, nhìn ngai vàng chính mình từng ngồi qua kia.

    Trên vạn người mà dưới một người có cái gì hay ho, trở thành chủ nhân của thiên hạ này mới là mục tiêu của hắn. Đời này, hắn muốn ngồi vào vị trí kia sớm hơn.

    Buổi đại thượng triều diễn ra lâu hơn mọi khi, Tuyên đế đứng một hồi, trên đầu liền toát ra một tầng mồ hôi, dưới chân cũng thấy có chút không xong, vạt dưới y phục có chút run run, như đứng ở nơi có gió thổi.

    Thành đế cũng nhìn ra tình trạng của hắn không tốt, thấp giọng phân phó Lý Đức lấy một chiếc ghế cho hắn ngồi, lại dâng lên một ly trà sâm giúp hắn giải lao. Đãi ngộ như vậy trước giờ chưa từng có, chúng thần lại muốn lấy lòng Thành đế, liên tiếp thổi phồng huynh đệ tình thâm, là điển hình của thiên cổ minh quân. Những lời này quả thực oanh tạc đến Tuyên đế chết tâm.

    Thành đế ngồi phía trên mỉm cười nhận tán dương của bá quan văn võ, Tuyên đế ngồi phía dưới tức giận đến cả người phát run, ly trà sâm hơn phân nửa bị làm đổ đến trên mặt đất.

    Nay hắn còn chưa chính thức trải qua đại lễ sắc phong, không thể lấy cớ ở lại bên cạnh, Thành đế cũng không thể công khai giữ hắn ngày ngày trong cung, đến buổi tối sau cung yến liền để hắn về vương phủ.

    Sau khi về phủ, việc đầu tiên quan trọng nhất vẫn là tắm rửa. Trong lúc tắm, Tuyên đế nhìn đến dấu vết đỏ đỏ tím tím trên người, nghĩ tới bộ dáng kia của chính mình, trong lòng càng phiền muộn, hung hăng đập một phát lên mặt nước, làm cho mặt nước dao động, sóng nước văng tung tóe, tầm mắt cũng sớm bị hơi nước làm cho mơ hồ.

    Bên ngoài tiểu thái giám nghe động tĩnh của hắn không đúng, đứng ở cửa thấp giọng hỏi hắn muốn hay không cho người tiến vào hầu hạ.

    Tuyên đế đem người mắng không cho vào, chính mình tự chà rửa một hồi, xong liền để cả người ướt đẫm mà bước ra ngoài, không thèm lau khô tóc, cầm lấy gương tự soi đến trên da thịt.

    Phía trên quả nhiên có một hàng dấu vết yêu dã, kéo dài đến tận sau gáy, nơi không nhìn tới được. Hắn lại đem gương đặt ở bên gáy, ngoái đầu lại mà nhìn xem phía sau. Còn chưa kịp nhìn rõ ràng chính mình, trong gương đã hiện ra một bóng người đứng ngay bên cửa sổ.

    Không phải là thích khách đó chứ ? Tuyên đế trong lòng vừa nghĩ đến, liền nhanh chóng đem gương bảo vệ trước ngực, quay đầu nhìn về phía cửa sổ, nhưng người đã không thấy đâu. Ngay thời khắc hắn quay đầu, người nọ đã vô thanh vô tức đi đến trước mặt hắn.

    Lúc nhìn trong gương không rõ diện mạo, nay khoảng cách gần như vậy liền nhìn thấy rõ ràng, một gương mặt quen thuộc bên trong lại lộ ra chút xa lạ, chính là Chu Huyên.

    Tuy không phải thích khách……. nhưng cũng chẳng tốt đẹp gì! Hắn cả người không có lấy mảnh vải, thân mình đầy dấu vết xấu hổ đều lộ ra bên ngoài. Hơn nữa Chu Huyên làm thế nào mà vào được đến đây, thị vệ bên ngoài đều chết hết cả rồi sao ? Dù cho không ngăn được người tiến vào, thì cũng phải cản y ở trong phòng khách, chờ hắn đổi quần áo đàng hoàng rồi mới bước ra gặp người chứ!

    Tuyên đế vội vàng mặc vào nội y, che đi dấu vết không muốn người thấy. Chu Huyên gắt gao đứng ở chỗ đó không nhúc nhích, hai mắt chăm chăm dán vào vùng da thịt bị lộ ra ngoài của Tuyên đế, âm tình bất định nhìn đủ loại dấu vết ái muội ẩn hiện sau lớp nội y mỏng manh.

    Mãi đến khi Tuyên đế phục hồi tinh thần, quát bảo y đi ra ngoài, y mới bước lên một bước, giữ chặt tay áo Tuyên đế, hạ giọng nói: “Vương gia, hôm nay lúc thượng triều ta nhìn thấy sắc mặt ngươi tái nhợt, thân hình không xong… Ngày ấy ngươi tới gặp riêng ta, chính là vì chuyện thế này phải không ? Đáng tiếc ta lại ngu dốt đến tận bây giờ……”

    Tuyên đế bị y nhìn ra sự việc, xấu hổ trong lòng, dùng lực phẩy tay áo một cái, lùi lại vài bước, đụng mạnh vào thùng nước tắm. Thị vệ bên ngoài nghe động hỏi hắn xảy ra chuyện gì, trong đầu hắn vẫn còn vài tia lý trí, mở miệng nói: “Các ngươi đều lui ra xa, đem viện môn bảo vệ cho tốt. Ta ở nơi này mặc kệ xảy ra chuyện gì, cũng không cho phép có người bước vào!”

    Dặn dò thị vệ xong, lại xoay người đi đến bên cạnh bình phong, lấy xuống quần áo mặc lên người. Cũng không thèm để ý mặc có đúng không, lung tung thắt đai lưng thành một nùi, đối với Chu Huyên cười lạnh nói: “Ngươi đều thấy cả rồi đó, ta nay…… chính là địa vị như vậy, nếu ngươi thấy ta không có tư cách đăng cơ xưng đế, ta cũng không cưỡng cầu ngươi, dù sao ta……”

    Nếu Chu Huyên hiện tại khinh thường hắn, muốn cùng hắn mỗi người một ngả… Tuyên đế lại nghĩ tới năm đó tự tay mình đưa y lên đoạn đầu đài, vậy thì nếu kiếp này y cùng hắn đạo bất đồng, cũng chỉ có thể là do báo ứng.

    Chu Huyên đưa tay đè lại miệng hắn, cắn răng oán hận nói: “Ngươi cùng y đều do tiên hoàng sinh ra, y chẳng lẽ không quan tâm đến luân thường đạo đức, không sợ người trong thiên hạ thóa mạ hay sao!”

    Tuyên đế cúi đầu không đáp, đem y hung hăng đẩy ra ngoài, quay đầu hướng vào sau bình phong mà đi. Chu Huyên tùy tay cầm lấy khăn tắm đi theo phía sau, vài bước liền đuổi kịp Tuyên đế, đem tóc của hắn kéo ra khỏi quần áo, cầm khăn thay hắn lau khô.

    Tuyên đế khoanh tay đứng ở trong phòng, thân hình thẳng tắp, đầu lại hơi cúi xuống. Chu Huyên đứng quá gần hắn, chỉ cách vài phân liền có thể dán đến sau lưng, ánh đèn đem thân ảnh của hai người chiếu đến trên mặt đất, vô tình chồng lên nhau tạo thành một thể.

    Động tác của Chu Huyên dần dần chậm lại, tinh thần tựa hồ bị cái bóng đen kia chặt chẽ hút lấy, dán mắt nhìn hồi lâu. Tuyên đế tâm tư cũng thoáng bình tĩnh trở lại, như trước cúi đầu hỏi: “Ngươi hôm nay sao lại đến phủ của ta, có bị người khác nhìn thấy không ?”

    Chu Huyên giật mình hoàn hồn, liên tục lắc đầu nói: “Ta lúc ở trên triều thấy ngươi thần sắc không được tốt, sợ ngươi bị ám hại, cho nên sau khi hồi phủ liền đến thăm ngươi. Ta là tự mình đi, lúc đến phủ ngươi cũng là trèo tường mà vào, vẫn chưa kinh động bất luận kẻ nào, ngươi cứ yên tâm.”

    Y nói hai ba câu, thấy không khí giảm bớt căng thẳng, liền ấn Tuyên đế ngồi xuống, cầm lấy lược trên bàn thay hắn chải tóc, đem một đầu tóc dài đến trong lòng bàn tay, muốn thay hắn buộc lên. Một mặt thay hắn chải chuốt, mặt kia lại nói đến chuyện đâu đâu: “Ngươi không nên tự mình làm mấy thứ này, thời điểm không tốt liền kêu bọn thái giám đến…… vẫn là để ta thay ngươi sửa sang lại mặt mày tóc tai……”

    Tuyên đế đem chiếc gương bạc viền hoa văn tinh xảo ấn ngã xuống trên bàn, đem hai tay che lại khuôn mặt, thấp giọng hỏi: “A Huyên, ngươi quả thật không ghét bỏ ta sao?”

    Chu Huyên tay run lên, một đầu tóc dài liền theo bàn tay y trượt xuống, như thác nước xỏa tung trên lưng Tuyên đế. Bóng hình lạnh lẽo cô độc trước mắt khiến cho đáy lòng Chu Huyên cũng sinh đau khổ. Hắn nhẹ nhàng than một tiếng “Lâm Xuyên”, lại đem một đầu tóc dài kia buộc lên, dùng dây buộc tóc nghiêm chỉnh buộc lại.

    Tóc sau khi được buộc gọn gàng liền làm lộ ra da thịt trắng trẻo, trên đó điểm đầy những dấu vết tím đỏ, như lạc mai trong tuyết, khiến người khác phải kinh hãi rùng mình. Chu Huyên rốt cuộc không thể nhẫn nhịn, ngón tay khẽ run, một đường từ trên tóc Tuyên đế rơi xuống, gắt gao nắm lấy vạt áo, hô hấp như bị đình chỉ, không thốt nên lời.

    Tuyên đế thấy y đã buộc xong tóc, liền chỉ vào một bên ghế nói: “A Huyên nếu còn muốn theo ta, thì liền ngồi xuống, chúng ta cùng thương lượng đại kế, nếu không muốn liền đi đi.”

    Chu Huyên theo tay hắn chỉ mà ngồi xuống, vừa ngước mắt nhìn, liền thấy quần áo phía trước của Tuyên đế lộn xộn một mảng, mím môi, cuối cùng không chịu nổi nói: “Quần áo của ngươi còn không có mặc tốt, để ta thay ngươi sửa sang lại một chút.”

    Tuyên đế giờ mới để ý, lúc nãy vội vàng quần áo đều mặc không đúng quy tắc, liền muốn tự mình tháo ra đai lưng chỉnh sửa lại. Đai lưng và quần áo cùng quấn vào một chỗ rối tinh rối mù, khiến hắn càng khẩn trương tháo lại càng lộn xộn.

    Chu Huyên không chịu nỗi đứng dậy đi tới bên cạnh hắn, linh hoạt tháo ra một nút thắt, hai ba cái liền cởi ra được đai lưng, nhìn Tuyên đế nói: “Ngươi không thông thạo việc này, vẫn là để ta giúp ngươi đi.”

    Cũng không chờ Tuyên đế đồng ý, y liền đem vạt áo còn lại chỉnh sửa, bàn tay trong lúc vô tình cách lớp quần áo cọ vào đầu nhũ bị sưng lên của Tuyên đế. Tuyên đế nhất thời không kịp phòng bị, đau đến cúi đầu rên rỉ ra tiếng, đẩy ra tay của y, chính mình chỉnh lại vạt áo, đưa lưng về phía y nói: “Ta tự mình làm, ngươi…… nói chính sự trước đi.”

    Chu Huyên làm sao còn muốn nói đến chính sự, Tuyên đế chính là chính sự của y. Y hít sâu một hơi, khàn khàn hỏi: “Lâm Xuyên, Thành đế phong ngươi làm thái tử, muốn ngươi vào ở tại Cảnh Phúc điện, cũng là vì thế này ?”

    Sắc mặt Tuyên đế lại thay đổi vài phần, lạnh lùng hỏi: “Chu Huyên, ngươi xem thường ta sao? Cho rằng ta bị người ngủ qua, liền giống như đàn bà, đầu óc chỉ toàn nghĩ về chuyện đó ?”

    “Không, ta như thế nào lại……” Chu Huyên đột nhiên đứng lên, ôm chặt lấy hắn từ phía sau lưng.

    Tuyên đế thân thể còn chưa được nghỉ ngơi hồi phục, bị Chu Huyên gắt gao ôm lấy như vậy, cơ hồ liền muốn xụi lơ trong cái ôm ấp ấy. Chu Huyên cảm thấy cả người hắn run lên từng đợt, nhiệt độ cợ thể tỏa ra xuyên qua lớp quần áo truyền tới trên người mình. Không khỏi càng mạnh mẽ ôm lấy, vùi đầu vào mái tóc của hắn, nhẹ nhàng ngửi lấy hương thơm quẩn quanh trên người hắn.

    Tay y đoan chính chạm đến ngực của Tuyên đế, cảm thấy da thịt mềm mại mịn màng, phía dưới ẩn hiện một chút cơ bắp, khiến người ôm không đành lòng buông tay. Tuyên đế tại trong lòng y cúi đầu thở hổn hển, hoàn toàn vô lực đem lưng tựa vào trên người y.

    Một đôi tay trầm ổn mà hữu lực vươn ra cầm chặt lấy hai cổ tay hắn.

    Tuyên đế phảng phất đã mệt mỏi cùng cực, lại phảng phất bị hấp dẫn bởi hơi thở của tình dục, dựa vào trên người y hồi lâu, cuối cùng mở miệng nói ra lời tự đáy lòng: “Chu Huyên, ngươi cùng với tên hôn quân kia cũng giống nhau sao? Nếu đúng là như vậy, ta hà tất tìm tới ngươi ? Ít nhất y hiện nay là chủ của thiên hạ, làm luyến sủng của y, ta còn có thể có được vài phần chỗ tốt.”

    Một câu nói của Tuyên đế khiến Chu Huyên như bị sét đánh, tâm cũng lạnh xuống, buông ra hai cánh tay đang ôm ấp. Y nhìn Tuyên đế cả người khẽ run, cầm quần áo phủ lên một lớp lại một lớp, ẩn ẩn thấy được thân thể trước mặt gầy gò đi nhiều so với trước kia, càng có thêm chỗ động lòng người mà trước nay y chưa bao giờ nghĩ tới.

    Y nhịn không được vươn tay nắm chặt một góc áo của Tuyên đế, tại sau lưng Tuyên đế thấp giọng nói: “Ngươi dọn vào Cảnh Phúc điện trước, ta nhất định vì ngươi giết hôn quân. Chỉ là Lâm Xuyên, lời hứa hẹn lúc trước của ngươi có còn tính không ?”

    Hứa hẹn ? Tuyên đế ngừng tay, suy tư một hồi. Hắn đối với Chu Huyên hứa qua cái gì a ? Đúng rồi, chắc là chỉ cần y không tạo phản, mình liền không từ bỏ y. Vì thế Tuyên đế xoay người lại, đối diện với Chu Huyên nói: “Thiên tử không nói đùa, chỉ cần A Huyên giúp ta giành được ngôi vị, ta tất nhiên sẽ không vi phạm lời thề, nếu không sẽ bị quỷ thần……”

    Chu Huyên che lại miệng hắn, khóe môi hơi nhếch lên: “Không cần thề, chỉ cần trong lòng chúng ta đều hiểu là được. Ta vì ngươi tạo phản, ngươi phải cùng ta…… vĩnh không phân phụ.*”

    [*vĩnh viễn không phân ly và cô phụ nhau.]

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi