Bệ hạ, nhận mệnh đi – Chương 60-64

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi

    Chương 60. Chu Huyên tạo phản

    Vị danh kĩ Tống Sơ Yên kia xưa nay nổi tiếng tại kinh thành, nhưng nàng cũng thường lui tới trong quân thay phiên công việc, nên ở vùng ngoại ô có một tòa biệt viện riêng. Cùng đại tướng quân, đại học sĩ cải trang vi hành là câu chuyện đáng được mọi người ca tụng, nhưng cải trang vi hành đến tận tư gia của danh kĩ, truyền ra ngoài ngược lại cực kỳ tổn hại thanh danh, bởi vậy ba người đều thay đổi thường phục, dùng mũ rộng vành che mặt, cải trang như người bình thường đi ngoại thành du xuân.

    Suốt ngày lén lút như vậy, còn không bằng dứt khoát cưới vào cung!

    Tuyên đế chen lấn giữa dòng người đông đúc nhốn nháo, thỉnh thoảng còn phải né tránh xe ngựa quan gia, trong lòng khó tránh khỏi oán giận. Khó khăn chen qua đám sĩ tử ngắm hoa làm thơ, né qua đám nữ quyến du xuân nhàn thoại, sắc trời đã gần trưa. Chu Huyên giơ roi chỉ hướng tiểu viện tinh xảo đầy hoa thơm cỏ lạ xa xa trong núi, cổ vũ Tuyên đế: “Chỗ kia ngay ở phía trước, Thất lang vất vả suốt một đường, ta đã cho người chuẩn bị chút điểm tâm rượu thịt, tới nơi liền có thể nghỉ ngơi ăn uống.”

    Ba người ai cũng có tâm sự riêng, nhưng giống nhau ở chỗ đều muốn nhanh chóng lên núi, không bao lâu sau liền tới bên ngoài tiểu viện. Một tiểu nha đầu quần áo đơn bạc chạy ra dắt ngựa, vào trong viện lại có một tiểu nha đầu khác đỡ một thiếu nữ diễm lệ động lòng người từ trong phòng chậm rãi đi ra. Tuyên đế vừa thấy liền ngây ngẩn cả người ― nàng kia đẹp thì đẹp đó, nhưng tướng mạo thập phần xa lạ, không phải là vị danh kĩ mà hắn từng kết giao ở kiếp trước!

    Hắn hơi híp mắt, ánh mắt hỗn loạn lẫn nghi ngờ nhìn về phía Chu Huyên. Vừa lúc Phượng Huyền cũng đồng thời nhìn Chu Huyên, thấp giọng hỏi: “Đại tướng quân ở chỗ này an bài nhiều nữ tử như vậy, chờ lát nữa hành sự sợ sẽ không tiện đi?”

    Chu Huyên bình thản ung dung đáp: “Tiểu Phượng lang quân nói gì vậy? Ta thật nghe không hiểu, ngươi và ta tỷ thí, có chỗ nào không thể để người khác thấy? Ta an bài riêng ở nơi này, chính là có tâm để người khác tới giúp đỡ ngươi một phen, ngươi cũng không nên nghi ngờ lòng tốt của ta.”

    Lúc này ngay cả Tuyên đế cũng cảm thấy kỳ quái. Ngày đó Chu Huyên đưa ra đề mục thi đấu chính là hầu hạ hắn như thế nào, nay đột nhiên nói cần có người ở giữa hỗ trợ là sao? Dù sao bọn họ đều là người thành thục, vả lại để hai người cùng hắn làm chuyện kia hắn đã cảm thấy xấu hổ lắm rồi, vậy mà còn muốn cho người khác đứng xem.

    Tuyên đế nhíu mày suy nghĩ, cũng không thèm để ý mỹ nữ kia rốt cuộc là ai, bước theo nàng vào bên trong. Hắn trong lòng âm thầm tính toán, nếu Chu Huyên thật dám làm ra chuyện thương tổn tới thể thống, liền trực tiếp rời đi nơi này.

    Sau khi vào nhà, nàng kia liền thối lui đến phía sau rèm đàn lên một khúc. Thanh âm uyển mị triền miên, cũng không phải giai điệu cao nhã gì, mà là một khúc hợp phòng ngọt nị huân hương, cực kì trắng trợn mà công bố nghề nghiệp của mình. Chu Huyên lại cố tình một thân chính khí mà ngồi xuống cạnh bàn, đối diện Phượng Huyền nói: “Đề nghị của ta đến nay cũng qua hơn mười ngày, tiểu Phượng lang quân đã chuẩn bị sẵn sàng hay chưa?”

    Phượng Huyền tự tin gật đầu đáp: “Tuy chưa chắc so được với Chu công, nhưng nghĩ cũng có thể lọt vào mắt tiên sinh.”

    Hai người đánh thái cực qua lại một hồi, Tuyên đế ngồi bên cạnh không yên, trực tiếp hỏi: “Kế tiếp an bài cái gì, A Huyên vẫn là nói thẳng ra đi. Trước buổi tối còn phải trở về, không thể kéo dài thời gian. Với lại ta cũng không muốn vì loại sự tình này mà một lần nữa rời khỏi thành.”

    Chu Huyên cười nói: “Được, Thất lang đã sốt ruột, chúng ta liền động thủ vậy.” Hai mắt Chu Huyên sáng ngời nhìn về phía Phượng Huyền, cánh tay vung lên chỉ hướng ngoài cửa: “Ngươi và ta quen biết thời gian không ngắn, công, dung, ngôn, hạnh, ba trong bốn hạng mục ta đều đã xem qua, chỉ có mỗi ‘công’ là chưa được nhìn thấy, ngươi cần phải ra tay chứng thực một phen ― tiểu Phượng lang quân, mời!”

    Phượng Huyền nhìn thoáng ra ngoài cửa, đột nhiên tỉnh ngộ, đứng dậy ôm quyền: “Chu công, mời.”

    Tuyên đế vừa muốn đứng dậy khuyên can, Chu Huyên liền giơ tay đè lại đầu vai hắn, thản nhiên cười nói: “Ta sao có thể làm bị thương người Thất lang âu yếm? Sắc trời đã giữa trưa, Thất lang tất nhiên đói khát trong bụng, ta cùng tiểu Phượng lang quân làm chút thức ăn đưa tới, coi như là kiểm tra phụ công* của hắn như thế nào.”

    [*việc làm hằng ngày của người vợ trong nhà. Nói thêm: Công, dung, ngôn, hạnh là bốn phẩm chất người xưa quan niêm về một người phụ nữ hoàn hảo.

    Công là nữ công gia chánh, sự đảm đang khéo léo trong việc nội trợ. Dung là nhan sắc, dung mạo xinh đẹp bên ngoài. Ngôn là lời ăn tiếng nói dịu dàng, lễ phép. Hạnh là đức hạnh đoan trang, thùy mị, nết na.]

    Tuyên đế không xem liền cũng biết. Mấy đời Phượng gia định cư ở Khúc Phụ, tuân thủ quan niệm quân tử xa nhà bếp, Chu Huyên còn có thể nhóm lửa nấu canh, Phượng Huyền nhiều lắm chỉ có thể nhóm lửa đốt phòng bếp. Bất quá cũng tới thời điểm dùng bữa trưa rồi, Tuyên đế nhìn nhìn mỹ nữ đánh đàn nhưng không có ý tứ hỗ trợ kia, đành phải đem bụng mình giao cho hai vị đại thần.

    Phượng Huyền ma quyền sát chưởng*, ý chí chiến đấu hừng hực, theo Chu Huyên bước nhanh ra cửa phòng.

    [*摩拳擦掌: xoa nắm tay xát bàn tay.]

    Tuyên đế tất nhiên không thể tiến vào phòng bếp, đành ngồi dựa vào trên giường chờ đợi. Không lâu sau, nàng kia lại đoan trang tiến vào cùng với một bầu rượu và mấy hộp trái cây, đặt xuống cạnh bên giường rồi hành lễ muốn lui xuống. Tuyên đế bỗng nhiên vươn tay bắt lấy nàng, cười tà hỏi: “Cô nương xưng hô như thế nào, cùng vị Chu lang quân kia quen biết đã bao lâu?”

    Nàng kia trấn định tự nhiên mà mặc hắn lôi kéo tay, nhu thuận đáp: “Tiểu nữ họ Tống, tiện danh Sơ Yên, cùng Chu lang quen biết chỉ mới hơn một tháng, không thể tưởng được hôm nay có thể từ Chu lang mà nhận biết Tuyên tiên sinh, quả thật là may mắn của tiểu nữ.”

    Thật sự là Tống Sơ Yên? Tuyên đế mắt sáng như đuốc, gắt gao nhìn chằm chằm nàng. Người này nhất định là Chu Huyên vì lấy lòng hắn mới tìm đến, chỉ tiếc nàng cùng kiếp trước lớn lên không giống nhau, đều tên là Tống Sơ Yên, nhưng đã không phải là mỹ nhân từng cùng hắn có một đêm xuân năm nào.

    Xem mỹ nhân trấn định tự nhiên mà đứng ở bên giường, Tuyên đế ngược lại có chút phiền muộn, buông ra tay nàng, tự rót tự uống, chờ bọn Chu Huyên trở về. Ước chừng qua nửa canh giờ, hai người kia rốt cuộc bưng lên hai mâm gỗ, bên trong có mấy đĩa thức ăn cùng chén đũa, đặt lên bàn nhỏ cạnh giường.

    Tuyên đế cúi đầu nhìn, quả nhiên có một mâm cực kì khó coi, đúng là do Phượng Huyền bưng tới. Thật sự nhìn không ra là cái gì, Phượng Huyền liền chủ động giải thích: “Huyền thấy trong bếp có chút rau xanh xinh xắn, nghĩ vừa lúc thời tiết nóng bức, chúng ta lại một đường cưỡi ngựa bôn ba, trên người khô nóng, nên ăn chút đồ ăn chay thanh nhiệt, liền xào một mâm. Tuy rằng bỏ tương hơi quá tay, nhưng hương vị vẫn có thể cho vào miệng.”

    Khóe môi Chu Huyên treo lên một nụ cười nhàn nhạt, lấy một đôi đũa từ trên bàn, gắp lên một đũa rau nếm thử, gật đầu khen: “Xác thật là có thể cho vào miệng, ta ngược lại phải rửa mắt mà nhìn đối với Phượng lang.”

    Tuyên đế bị y gợi lên lòng hiếu kỳ, tuy rằng hương vị ngửi vào có chút nặng, nhưng cũng gắp lên một đũa nếm thử, quả nhiên…… Chu Huyên vẫn luôn không thích Phượng Huyền, sao lần này lại tâng bốc mà trợn mắt nói dối như thế?

    Tuyên đế thiếu chút nữa đem một họng đồ ăn trực tiếp phun ra, bên môi bỗng nhiên xuất hiện một muỗng canh như tia nắng sau cơn mưa rào, bên trong chén là canh thịt được nấu với sữa dê thơm ngào ngạt. Hắn cảm kích mà nhìn Chu Huyên, đem chén canh một ngụm uống cạn.

    Chu Huyên lại múc cho ba người mỗi người một chén, hướng Tuyên đế giới thiệu: “Đây là thịt dê non bọn Ân Chính đưa tới từ thảo nguyên, béo mềm săn chắc, vào miệng là tan, nơi này của chúng ta không có được loại thịt tốt như vậy, Thất lang cùng tiểu Phượng lang cũng nếm thử đi.”

    Đồ ăn Chu Huyên làm cơ hồ đều là thịt dê, hương vị xác thật phong phú, so với thức ăn hằng ngày trong cung còn muốn ngon hơn, cùng đồ ăn Phượng Huyền làm thật đúng là cách xa một trời một vực. Về sau ngay cả Phượng Huyền cũng ném xuống rau xanh không ra hình dạng của mình, chỉ ăn thịt dê mà Chu Huyên bưng lên.

    Chu Huyên ân cần rót rượu chia thức ăn, giống như chủ nhân chiếu cố Tuyên đế cùng Phượng Huyền, trong lúc uống rượu còn bình phẩm: “Tiểu Phượng lang dù chưa đạt được đến chữ ‘công’, nhưng cũng tính là có tâm, mọi việc phần lớn xem người khác làm liền có thể tự làm vài phần mà không cần thầy dạy, đáng tiếc……”

    Hắn đem tay đặt lên đỉnh đầu Tuyên đế, nhẹ nhàng xoa hai cái, ôn nhu đến khiến người khác sởn tóc gáy mà nói: “Đáng tiếc, ta không tính toán đem Thất lang nhường cho ngươi.”

    Đầu Tuyên đế còn chưa bao giờ bị người sờ qua như vậy, há mồm muốn quát lớn Chu Huyên, nhưng nói chưa được hai câu đã cảm thấy tứ chi vô lực, thanh âm phát ra cũng càng ngày càng nhỏ, cả người mệt mỏi choáng váng, rốt cuộc chống cự không nổi mà gục xuống bàn.

    Phảng phất như từ nơi thật xa xôi truyền đến tiếng người hoảng hốt kêu lên: “Đại tướng quân, ngươi làm gì vậy?” Rồi sau đó có người dùng tay đem mí mắt của hắn khép lại. Tuyên đế trong lòng biết có chuyện không ổn, nhưng đầu óc đã không thể vận động, theo lực đạo của bàn tay kia ngã xuống, hoàn toàn mất đi ý thức.

    Tuyên đế hôn mê không biết bao lâu mới tỉnh lại, phát hiện trước mắt một mảng hắc ám, tay chân đều bị trói, thử động hai cái, phát hiện dây thừng kia trói đến cực chặt, giãy giụa thế nào cũng không lỏng ra. Trong lòng hắn vẫn còn hỗn độn, nhất thời nghĩ không được rốt cuộc là chuyện gì, chỉ cảm thấy có người ở bên tai hắn nói cái gì đó, nhưng thanh âm quá nhỏ, nghe không rõ ràng lắm.

    Yết hầu hắn phát ra thanh âm hàm hồ cực nhẹ, hoàn toàn không thành từ ngữ, trong đầu cũng không biết bản thân muốn nói cái gì. Nhưng lúc hắn vừa há miệng thì cảm thấy có nước canh tiến vào, liền vô thức nuốt xuống. Sau khi uống vài ngụm, Tuyên đế rốt cuộc thanh tỉnh vài phần, mở miệng hỏi: “Ngươi rốt cuộc là ai, vì sao phải bắt cóc ta?”

    Người nọ thở dài một tiếng, ngón tay ở trên mặt hắn nhẹ vuốt, cũng không trả lời. Động tác khinh bạc này khiến Tuyên đế nghĩ đến Tàng Vân thái tử, trong lòng đột nhiên sinh ra chán ghét, tận lực qua đầu đi. Nhưng hắn cũng biết Tàng Vân thái tử sớm đã chết, ngay cả đầu người đều đã đưa đến Tây Nhung, trợ giúp Chu Huyên bình định phương bắc, tuyệt đối không thể sống lại.

    Như vậy vấn đề chính là ở trên người danh kỹ kia? Hay nàng là dư nghiệt của Tây Nhung, giả dạng thành danh kĩ lừa gạt Chu Huyên, bỏ thuốc vào trong rượu và thức ăn, muốn báo thù cho Tàng Vân thái tử?

    Ý niệm trong đầu Tuyên đế xoay chuyển cực nhanh, sau khi thanh tỉnh liền giương giọng hỏi: “Là Sơ Yên cô nương kêu ngươi tới sao? Hai người đồng hành cùng ta hiện tại đang ở đâu? Đi kêu chủ nhân của ngươi tới đây, ta có việc muốn cùng y giáp mặt trao đổi!”

    Tay người nọ lướt qua mặt hắn, nhẹ nhàng dừng trên đôi môi khô ráo: “Mới vừa nãy ta còn cùng ngươi nói chuyện cả nửa ngày, ngươi thế nhưng không nhận ra ta là ai hay sao? Xem ra xung quanh ngươi có quá nhiều nam nhân, khiến ngươi đều phân biệt không rõ.”

    Tuyên đế lập tức nhận ra thanh âm này, trong lòng bỗng nhiên căng thẳng, trừng lớn đôi mắt cách miếng vải đen nhìn về phía y, từ trong yết hầu phun ra một thanh âm nghẹn ngào trầm thấp: “A Huyên……”

    Ngươi rốt cuộc vẫn làm phản sao?

    Qua hồi lâu, Chu Huyên mới đột ngột cười lạnh một tiếng, tự giễu nói: “Thất lang còn muốn kêu ta A Huyên? Thật ra ta đã do dự rất lâu, nhưng tới cuối cùng vẫn nhịn không được. Ta chỉ rời kinh một thời gian, hậu cung của ngươi liền thêm nhiều người như vậy, mà cố tình ngươi lại đối đãi bọn họ không giống như đối đãi ta……”

    Tay y rơi xuống cằm Tuyên đế, dùng sức nắm, sâu kín nói: “Từ khi ngươi đăng cơ cho tới tận bây giờ, mỗi lần ngươi nhìn về phía ta, trong mắt luôn có một tia phòng bị, một tia dè chừng sợ hãi, nhưng ngươi đối với Tạ Nhân cùng Phượng Huyền lại hoàn toàn không giống như thế. Ngươi đối đãi bọn họ là toàn tâm yêu thích, toàn tâm tin tưởng, mà đối đãi ta lại phần nhiều là vì mượn sức. Ta thật sự sợ có một ngày, bản thân giống như trong giấc mộng của ngươi, chết ở biên quan, sau đó hết thảy đều bị Phượng Huyền hoặc một kẻ nào đó thay thế……”

    Tuyên đế cực lực lắc đầu cãi lại: “A Huyên, trẫm sao lại phòng bị ngươi, ngươi muốn cái gì trẫm đều tận lực thỏa mãn, sợ đối đãi ngươi có chỗ nào không tốt…… Lúc trước ngươi bất chấp hiểm nguy diệt tộc mà giúp trẫm hành thích vua, sau lại vì trẫm đánh hạ phương bắc, trẫm vẫn luôn ghi tạc trong lòng……”

    Bờ môi của hắn bỗng nhiên bị Chu Huyên đè lại, nói không ra lời, chỉ có thể nghe được thanh âm ôn nhu đến lãnh khốc từ trên đỉnh đầu truyền đến: “Ta biết Thất lang đối với ta tốt, vì thiên hạ này, ngay cả thân mình cũng chịu ủy khuất cho ta. Nhưng thứ mà ta muốn lại không phải quan to hậu lộc, thậm chí không phải chẩm tịch chi hoan, ta chỉ muốn ngươi đối đãi ta không phòng bị, ta chỉ muốn ngươi cũng…… cũng cho ta một phần chân tình……”

    Thứ ngươi muốn, không phải trẫm đã sớm cho ngươi rồi hay sao?

    Trong lòng Tuyên đế ê ẩm cay đắng, hốc mắt nóng lên, đem một đống lời muốn nói đều nuốt trở vào, chỉ hỏi một câu: “Phượng Huyền còn sống không?”

    Chương 61. Ép buộc

    Chu Huyên ngồi ở đầu giường, trầm mặc vuốt mái tóc dài của Tuyên đế, nhớ về quá khứ mấy năm nay của hai người. Từ thời thiếu niên ở trong cung kết giao cùng Tuyên đế khi đó vẫn còn là hoàng tử, đến khi mạo hiểm diệt môn vì hắn hành thích vua tạo phản, lại đến sau này chỉ có thể đứng dưới thềm son nhìn lên hắn, nhìn hắn sủng hạnh thần tử một người rồi lại một người……

    Y ngơ ngẩn nghĩ về chuyện xưa, ánh mắt vô định dừng trong không trung, ngón tay vô ý thức mà vòng quanh sợi tóc Tuyên đế, càng quấn càng chặt. Tuyên đế ăn đau, lần thứ hai mở miệng kêu lên: “A Huyên, ngươi đã giết Phượng Huyền rồi sao?”

    Hắn gọi y hai lần, hai lần đều vì Phượng Huyền.

    Y không hiểu vì sao Tuyên đế đối với những tên văn thần đó khuynh tâm yêu quý như vậy, nhưng đối với y lại luôn có tâm tư phòng bị. Những người đó chỉ lập một chút công lao, chịu một chút thương, liền có thể khiến hắn tự mình quan tâm chăm sóc, mà y ở biên quan khai cương thác thổ, trên người cũng chịu không biết bao nhiêu vết thương lớn nhỏ, Tuyên đế lại chưa từng lo lắng chiếu cố như thế……

    Khóe miệng Chu Huyên gợi lên một nụ cười tự giễu, nhẹ nhàng lắc đầu, chợt nhớ tới trên mắt Tuyên đế còn che khăn vải, nhìn không thấy động tác của y, vì thế mở miệng đáp: “Phượng Huyền không có việc gì, ta cho người đưa hắn đến chỗ khác rồi. Ta biết nếu ta giết hắn, ngươi nhất định sẽ không tha thứ cho ta, ta không thể nhẫn tâm như ngươi, không làm được chuyện khiến ngươi thương tâm. Bất quá ta đã bố trí tốt hết thảy, sẽ không để ngươi lại rời khỏi ta. Dù là Phượng Huyền hay Tạ Nhân, hoặc là vị sủng thần nào đó mà ta không biết, ta đều không để cho ngươi gặp lại bọn họ.”

    Biết Phượng Huyền không có việc gì, tâm Tuyên đế liền buông xuống hơn phân nửa. Vả lại, trong triều còn có trung thần, chắc chắn sẽ nghĩ cách cứu hắn, nếu bọn họ cứu không được, hắn cũng phải tự cứu lấy mình. Mặc kệ Chu Huyên là thật tình muốn tạo phản hay là nhất thời bị ma chướng, theo như lời y nói, y sẽ không thương tổn tới tánh mạng hắn, tương lai còn dài, nhất định có thể truyền tin tức ra ngoài.

    Chỉ là đời này hắn rốt cuộc làm sai ở chỗ nào, vì sao Chu Huyên vẫn muốn tạo phản?

    Tuyên đế nghĩ muốn chạm vào Chu Huyên, giơ tay, lại cảm thấy cổ tay bị dây thừng trói chặt, ngón tay đã có chút chết lặng. Chu Huyên từ một bên đỡ lấy Tuyên đế, đem đầu tiến đến bên mặt hắn, thấp giọng nỉ non: “Thất Lang vẫn lo lắng cho Phượng Huyền sao? Ta nói rồi, ta sẽ không giết hắn, còn cho người chiếu cố hắn thật tốt, trừ bỏ không thể lại ở bên cạnh ngươi, tương lai của hắn vẫn sẽ tốt đẹp không khác gì làm quan trong triều. Ngươi còn nhớ nữ tử hầu hạ hôm trước không? Nàng sẽ chiếu cố thật tốt cho Phượng Huyền, ngày sau nam cày nữ dệt, phu xướng phụ tùy, sẽ là một đôi bích nhân.”

    Đúng vậy, dù Chu Huyên có bỏ qua một mạng cho Phượng Huyền, cũng tuyệt đối không để y quay về dẫn binh tới cứu hắn.

    Cũng may hắn đã chuẩn bị trước, đem Lương Vương như trữ quân mà dưỡng dục. Tuy rằng Chu Huyên tạo phản, tướng lãnh trong triều hơn phân nửa đi theo y tác loạn, Phượng Huyền chưa chắc có thể trở về, nhưng có hoàng thái tôn ở đó, việc hắn mất tích liền không tạo ra ảnh hưởng quá lớn. Còn có Thuần Vu Gia cùng các lão thần trung thành, cũng đủ phụ tá tân chủ, ổn định thiên hạ.

    Khóe môi Tuyên đế hơi cong lên, thê lương mà cười một cái, lại không mở miệng nói một lời.

    “Thất Lang……” Chu Huyên nâng lên cằm của hắn, từ bên tai một đường khẽ hôn đi xuống, cuối cùng rơi xuống trên đôi môi đang mím chặt mà nghiền nát, một tay nâng lên cái gáy của hắn, cởi xuống miếng vải che mắt.

    Tuyên đế cảm thấy vật che phủ phía trước được lấy ra, liền chậm rãi mở hai mắt, nhìn về phía xung quanh. Kỳ thật hầu như toàn bộ tầm mắt của hắn đều bị Chu Huyên ngăn trở, từ hai bên sườn mặt của y nhìn tới, cũng chỉ có thể thấy một gian nhà thập phần thanh bần, thậm chí còn không bằng gian biệt viện kia của Chu Huyên, ngay cả cửa sổ cũng không thấy, lại càng không biết bên ngoài là chỗ nào.

    Nhưng thật ra có thể từ ánh đèn trong phòng đoán được, hiện tại là ban đêm.

    Hắn nghiêng đầu né tránh cái hôn của Chu Huyên, lạnh lùng hỏi: “A Huyên, ngươi phạm thượng mưu nghịch, đem trẫm tới đây, chính là vì để làm chuyện này hay sao? Ngay cả khi ngươi không phản, thời điểm ngươi muốn, trẫm có từ chối ngươi bao giờ hay chưa?”

    Chu Huyên ngẩng đầu lên, tựa hồ cực kỳ tán đồng mà nói: “Thất Lang nói đúng, ngươi đối đãi ta thật sự không tệ, tuy rằng ngày thường quân thần khác biệt, nhưng mỗi khi lén lút hẹn hò, ngươi luôn chìu theo ý ta. Nếu ta nhìn không thấy phòng bị trong mắt ngươi, lại không biết bên cạnh ngươi có những người đó, chúng ta có lẽ vẫn sẽ quân thần tương đắc một thời gian dài…… cho đến ngày ngươi chán ghét ta.”

    Trong mắt y là một mảng thanh minh, quần áo trên người chỉnh tề, hoàn toàn không có thần sắc mê muội, chỉ là đường rãnh nhợt nhạt lún vào trên ấn đường đã biểu hiện ra đáy lòng méo mó xao động của y: “Thất Lang, ngươi đến tột cùng vì sao lại coi trọng Phượng Huyền cùng Thuần Vu Gia? Nếu nói là mộng, ngươi ở trong mộng cùng bọn họ không phải cũng là quân thần bình thường hay sao? Ngay cả Tạ Nhân ở trong mộng của ngươi cũng chỉ là một cái vệ tướng quân, như thế nào mà ngươi lại đem bọn họ…… biến thành ngoại sủng?”

    Chu Huyên ngồi xếp bằng trên đầu giường, đem Tuyên đế ôm vào trong lòng, một tay cởi bỏ dải lụa trên lưng hắn, kéo mở vạt áo, lộ ra hơn phân nửa lồng ngực trơn bóng. Mà hai bên ngực là một đôi hồng châu so với ngày thường càng nhợt nhạt, càng có vẻ nhỏ bé đến đáng thương, phảng phất như muốn ái nhân vỗ về tưới mát, sớm chút thúc giục nó trướng lên.

    Thân thể này dù nhìn qua bao nhiêu lần vẫn đều thấy tuyệt đẹp đến choáng váng đầu óc. Chu Huyên thương tiếc mà hôn lên môi Tuyên đế, dùng ngón tay khảy hai viên hồng châu kia, không bao lâu liền chơi đùa chúng đến cương cứng lên.

    Tuyên đế không khỏi có chút phiền lòng, hơi thở cũng dần thô nặng, đôi tay dùng sức tránh động, híp mắt nhìn Chu Huyên: “Ngươi nếu muốn làm liền thống khoái một chút, cởi bỏ dây thừng cho trẫm……”

    Những lời kế tiếp đều bị Chu Huyên nuốt xuống.

    Nụ hôn kích động điên cuồng đến cơ hồ muốn đem cả người Tuyên đế đều nuốt vào trong bụng. Đôi môi Chu Huyên dính sát vào giữa môi Tuyên đế liếm mút nghiền nát, mút đến nỗi lưỡi Tuyên đế như muốn chết lặng, lại vô lực thoát khỏi cái tay đang kiềm chế sau đầu, chỉ có thể theo tiết tấu của Chu Huyên mà trầm luân. Gương mặt Tuyên đế dần dần bởi vì tình dục cùng hít thở không thông mà ửng hồng, sống lưng mềm nhũn, thân thể bất tri bất giác dán vào lồng ngực Chu Huyên, chỉ có thể dựa vào sự giữ lấy của y mới không ngã xuống.

    Một lúc lâu sau khi nụ hôn kết thúc, Tuyên đế mới có thể khôi phục lại ý thức, cảm giác được đôi tay Chu Huyên đang đùa nghịch tại nơi giữa hai chân mình. Đôi tay kia lực đạo nặng nhẹ chuẩn xác, cẩn thận tỉ mỉ, thoải mái đến khiến tâm thần hắn nhộn nhạo, toàn thân khô nóng, hơi thở như tìm được thông lộ mà thoát ra.

    Nhưng chờ đến lúc Tuyên đế hoàn toàn hứng khởi, Chu Huyên lại bỗng nhiên rút tay về, đem hắn đặt xuống giường xong liền đứng dậy rời đi. Dưới thân Tuyên đế trướng đến khó chịu, hận không thể kêu Chu Huyên trở về tiếp tục vuốt ve cho hắn, lại nghĩ muốn cuộn hai chân lên tự cọ sát một hồi. Nhưng có Chu Huyên ở một bên nhìn hắn, hai người hiện giờ lại đã chặt đứt quan hệ quân thần tình lữ, Tuyên đế liền không muốn ở trước mặt y làm trò hề, chỉ nằm ngửa trên giường, cắn môi cường ép bản thân tự nhẫn nhịn.

    Đảo mắt một cái Chu Huyên đã quay trở về, thấy hắn nửa ẩn nửa lộ nằm ở trên giường đau khổ nhẫn nại, trái tim liền mềm mại xuống, ngồi vào mép giường lau đi mồ hôi trên trán hắn, ôn nhu hỏi: “Thất Lang, ta cũng luyến tiếc ngươi chịu khổ, chỉ là ngươi có quá nhiều chuyện gạt ta, bình thường hỏi một câu ngươi liền bày ra uy thế của quân vương, cái gì cũng không chịu nói, khiến ta hiện tại lại phải truy vấn một phen.”

    Y dùng sức nhéo hai má Tuyên đế, bức hắn mở miệng ra, cúi đầu liếm đi máu trên môi hắn, vuốt ve cái trán Tuyên đế hỏi: “Thất Lang từ khi nào coi trọng Phượng Huyền, vì sao phải lưu hắn ở trong cung suốt bốn ngày? Ngươi lúc ấy không sợ chúng thần nghị luận, xong việc vì sao lại tìm mọi cách dấu diếm ta?”

    Sắc mặt Tuyên đế đỏ bừng, hơi thở dồn dập, lại muốn cắn môi, nhưng hàm răng đã bị một bàn tay ngăn lại, làm thế nào cũng không cắn xuống được. Chu Huyên lại tham nhập một ngón tay vào trong miệng hắn, cúi đầu liếm đi nước miếng tràn ra từ khóe môi hắn, rũ mắt hỏi: “Ngươi tình nguyện tự thương hại bản thân, cũng không chịu nói cho ta chuyện của hắn sao? Ta chỉ là muốn biết chân tướng, cũng không tính toán giết hắn ― ta từ ngày bắt đầu nhận thức ngươi, có việc nào mà không theo ngươi, chẳng lẽ qua nhiều năm như vậy, ngươi đối với ta ngay cả một phần tín nhiệm cũng không có?”

    Tuyên đế hơi hé miệng, đợi Chu Huyên rút ra ngón tay mới ảm đạm đáp: “A Huyên, ngươi đưa trẫm trở về, trẫm coi như chưa bao giờ gặp qua chuyện này, ngươi và ta như cũ vẫn làm một đôi quân thần lưu danh sử sách?”

    Chu Huyên nhẹ nhàng lắc đầu, lại hỏi một câu: “Thất Lang vẫn còn muốn lừa gạt ta?”

    Tuyên đế nhắm chặt hai mắt, lông mi như cánh bướm không ngừng run rẩy, thấp giọng đáp: “Việc này sớm đã qua, ngươi không nên ép ta.”

    Chu Huyên gật đầu, đem thân mình Tuyên đế lật lại, để hắn ghé vào trên đầu gối của mình, từ bên cạnh lấy ra một cái hộp gỗ mun nho nhỏ, mở khóa, từ bên trong lấy ra một cái lọ, chậm rãi nói: “Ta không thể không bức ngươi.”

    Y đưa tay đến giữa hai mông Tuyên đế, tìm được huyệt động nhỏ hẹp kia, mượn bôi trơn của hương liệu trong lọ, đem ngón tay chậm rãi đẩy vào. Thân thể Tuyên đế hơi co rúm lại, buộc chặt mông, nhưng cũng chưa cảm thấy quá mức không khoẻ, ngầm đồng ý cho ngón tay của y tham nhập.

    Tiếng hít thở của Chu Huyên cũng thô nặng lên, ngón tay vội vàng ra vào vài lần, tiếp tục chen vào hai ngón tay, đem cửa huyệt căng ra, từ bên trong tìm thấy chỗ mẫn cảm nhất của Tuyên đế, dùng sức xoa ấn, lặp đi lặp lại nhiều lần, lúc ngón tay rút ra liền mang theo chút dịch nhầy trong suốt.

    Tuyên đế thở hổn hển, cảm thấy máu toàn thân đều vọt lên tới đầu, long căn lại trướng to thêm vài phần, đỉnh đầu đã ướt đẫm, mà trong cơ thể tuy bị ngón tay Chu Huyên trêu đùa đến liên tục khoái cảm, tràng đạo co rút mãnh liệt, nhưng lại vẫn cảm thấy ngón tay kia đi vào chưa đủ sâu, không thể lấp đầy hắn……

    Ngón tay Chu Huyên bỗng nhiên rút ra, thân thể Tuyên đế liền theo bản năng mà di chuyển theo ngón tay y, sau đó cảm thấy có một vật tròn tròn nương theo cửa huyệt chưa hoàn toàn khép lại tiến vào, cái thứ nhất vừa tiến vào xong thì cái thứ hai cũng tiếp tục theo vào, bị ngón tay Chu Huyên đẩy tới, nhét thẳng vào sâu trong thân thể hắn.

    Tuyên đế đời trước từng lưu luyến qua bao nhiêu bụi hoa, há có thể không biết đó là thứ gì, nhưng vì hắn thân là thiên tử, lại chưa từng nghĩ tới có một ngày loại đồ vật này sẽ dùng trên người mình.

    Hắn vừa kinh hãi vừa giận dữ, tận lực nâng lên thân mình, phẫn nộ mà nhìn về phía Chu Huyên, đang muốn trách mắng, lại cảm thấy hai viên tiểu cầu trong bụng sau khi hấp thu nhiệt khí trên người hắn, liền “ong ong” rung động.

    Hai viên tiểu cầu kia tuy chỉ lớn bằng trái long nhãn, nhưng rung lên cực kì có lực, chấn đến nửa thân mình hắn lập tức mềm nhũn, cả người cũng lập tức rơi xuống thật mạnh. Tiếng quát lớn chưa kịp thốt ra khỏi miệng đã hóa thành một tiếng ngâm nhẹ áp lực, dù hắn có nỗ lực duy trì uy nghiêm ra sao, cũng không thắng nổi sự tra tấn của thứ này, trong tiếng rên rỉ dần dần chứa đựng vài phần nức nở.

    Ngón tay Chu Huyên càn quấy trong cơ thể Tuyên đế, khi thì đem hai viên tiểu cầu đẩy vào càng sâu, khi thì lôi kéo dây thừng, đem thành ruột hắn nơi nơi chốn chốn đều chấn đến tê dại. Trong đầu Tuyên đế đã trống rỗng, mỗi lần hô hấp đều mang theo tiếng thở dài câu nhân, thân thể không tự giác mà vặn vẹo, đem long căn đứng thẳng cọ lên người Chu Huyên, hậu đình không ngừng mở ra khép vào, muốn đem hai viên tiểu cầu kia bài xuất ra ngoài.

    Tuyên đế đầy mặt ửng hồng, ánh mắt tán loạn, cả người phảng phất như bị thiêu đốt từ trong ra ngoài, toàn thân đẫm mồ hôi. Chu Huyên nhìn hắn như thế, liền nhịn không được muốn đi vào trong thân thể hắn, hung hăng làm hắn đến khi hắn không còn nghĩ về người khác nữa mới thôi, muốn đem hắn từ đầu tới chân đều nuốt vào trong bụng, hòa tàn vào trong thân thể chính mình, từ đây hai người sẽ không bao giờ tách ra khỏi nhau được nữa.

    (huhu editor hãi quá, Chu Huyên biến thái kinh dị điên cuồng khủng bố quá!!!)

    Nhưng y vẫn nhịn xuống, đem Tuyên đế một lần nữa ôm vào trong ngực.

    Thân thể Tuyên đế lúc này đã mềm mại ướt át cực độ. Chu Huyên rút ra ngón tay, đem hắn bế lên, hai viên tiểu cầu kia liền theo đó mà trượt xuống. Chu Huyên cúi đầu hôn lên cái trán ướt đẫm mồ hôi của hắn, lại đem những thứ rớt ra nhặt lên, từ phía dưới nhét vào trở lại, cách lớp quần áo dùng phân thân đã cứng rắn ngẩng cao của mình thúc hắn, nhỏ nhẹ khuyên nhủ: “Thất Lang chỉ cần đem những chuyện cùng người khác đều nói cho ta biết, ta nhất định buông tha ngươi, khiến ngươi thỏa mãn, ngươi cũng đừng ngoan cố với ta.”

    Tuyên đế ngơ ngác ngẩng đầu nhìn y, trong mắt bịt kín một tầng sương mù, tựa hồ như gật đầu, nhưng sau đó lại chậm rãi lắc đầu, gian nan nói: “A Huyên, trẫm không thể…… trẫm đã quên……”

    Khóe mắt Tuyên đế rốt cuộc rơi xuống nước mắt, không muốn nói tiếp.

    Chương 62. Khanh bổn giai nhân, nề hà làm tặc!

    Chu Huyên gục đầu xuống, dùng lưỡi liếm đi giọt nước mắt ấy, cảm thấy trong lòng cũng đau khổ khôn xiết. Người trong ngực cùng y dán dính vào nhau, cách nhau gần như thế, ngay cả hơi thở trên người cũng có thể cảm nhận được, nhưng sao lòng lại thủy chung mờ mịt, vô luận có truy tìm thế nào, đều tựa như cách một lớp bình phong, mong muốn mà không thể thành.

    Y chậm rãi mở miệng, tâm cùng thanh âm đều giống nhau thất lạc: “Lấy quan hệ giữa ngươi và ta, Thất Lang còn có cái gì không thể nói? Dù ngươi có nói thẳng ngươi đã chán ghét ta, không bao giờ muốn nhìn thấy ta nữa, ta cũng chẳng sợ nghe được.”

    Tuyên đế vùi vào trong lòng y, dùng sức lắc đầu, hữu khí vô lực mà đáp: “Giữa ngươi và ta…… Ngươi nếu không dối gạt ta, sao lại làm phản…… Đem ta lừa đến, lừa đến……”

    Thân thể hắn đã bị thiêu đốt đến cùng cực, ngay cả hô hấp cũng cảm thấy cố sức, miệng lưỡi như chứa sáp, khiến người nghe không rõ hắn đang nói cái gì. Sau lại ngay cả chính hắn cũng không biết bản thân muốn nói gì, gương mặt dính sát vào trước ngực Chu Huyên, vô thức cắn lấy áo ngoài của y, cách tầng tầng quần áo liếm hôn lồng ngực kiên cố kia.

    Đối mặt với dụ hoặc như vậy, Chu Huyên thật sự không thể nhịn được nữa. Hơi thở của y dần dần thô nặng, cự vật kề sát vào bên chân Tuyên đế đã chảy ra thanh dịch, khiến quần áo ướt át một mảng. Y nhẹ nhàng kéo ra Tuyên đế, phủ lên cặp môi đỏ mọng đang hé mở kia, ngậm lấy đầu lưỡi vội vàng tham nhập liếm mút của Tuyên đế.

    Đầu lưỡi Tuyên đế cũng tận lực hướng vào bên trong tìm kiếm, cùng Chu Huyên gắt gao dây dưa, thỉnh thoảng còn nuốt xuống nước bọt trong miệng y, đợi cho khô nóng trong người thuyên giảm vài phần, mới cùng Chu Huyên kéo ra khoảng cách, nhíu chặt hai hàng lông mày, thấp giọng kêu lên: “A Huyên, thả trẫm, lúc này quay đầu vẫn còn kịp.”

    Chu Huyên yên lặng nhìn hắn, khóe miệng chậm rãi nhếch lên, cười khổ một tiếng: “Thất Lang, ngươi còn muốn qua loa có lệ với ta tới khi nào? Ta vì sao tạo phản, ngươi chẳng lẽ không biết? Ta chỉ muốn một câu công bằng, ngươi nếu không chịu cho, ta đành phải tự mình tới lấy…… Nếu ngươi có thể đối với ta không khúc mắc, cho dù…… cho dù quay về chính là tự chui đầu vào tử địa, ta cũng sẽ về!”

    Trong lúc nói chuyện, y liền nắm lấy phân thân Tuyên đế, thuần thục vuốt ve, rồi cúi đầu nhẹ nhàng ngậm lấy, môi lưỡi bao bọc liếm mút, khi thì nhổ ra, lấy ngón tay vỗ về chơi đùa kích thích. Tuyên đế tận lực ngửa đầu về phía sau, thân thể theo sự trêu đùa của y mà căng thẳng, nỗ lực muốn duy trì một tia thanh minh, nhưng rốt cuộc vẫn phải thần phục dưới tình thế càng ngày càng kịch liệt, phóng ra trong tay Chu Huyên, bắn đến trên mặt y lốm đốm bạch dịch.

    Chu Huyên xoa vết bẩn trên mặt, cởi ra bào khố bị bẩn, ngồi dậy nâng lên hai chân Tuyên đế, từ khe hở giữa hai đùi đi vào, chậm rãi xuất nhập.

    Đưa đẩy một hồi, Chu Huyên đột nhiên bứt ra, để Tuyên đế chủ động mở ra hậu đình, nhìn huyệt động phấn nộn không ngừng mấp máy, đẩy vào từng cái thăm dò. Nhưng mỗi khi đi vào một chút, liền lập tức lui thân. Tuyên đế thủy chung không chiếm được thỏa mãn, hai viên tiểu cầu trong bụng lại không ngừng rung động, chấn đến toàn thân hắn đều đang run rẩy, cửa huyệt không ngừng chảy ra thanh dịch, gấp gáp ngóng trông Chu Huyên đi vào an ủi.

    Chu Huyên ôm sát Tuyên đế, dán lên gương mặt hắn hỏi: “Ta so với Phượng Huyền cùng Thuần Vu Gia thế nào? Thất Lang có nghĩ muốn ta tiến vào?” Tuyên đế theo bản năng gật đầu, cong người lên, run giọng đáp: “Ân……”

    Chu Huyên dùng sức kéo xuống đoạn dây thừng trên chân hắn, xoa cổ chân khơi thông kinh mạch cho hắn, dụ hoặc mà nói: “Chỉ cần ngươi đem việc của Phượng Huyền cùng Thuần Vu Gia đều nói với ta, ta liền cho ngươi, ngay cả việc ta làm thế nào mang ngươi rời kinh cũng sẽ nói hết cho ngươi, ngươi thấy sao?”

    Tuyên đế nghiêng mặt đi, nhắm chặt hai mắt, thở dài một tiếng: “Có tác dụng gì? Sớm đều là chuyện quá khứ, trẫm cũng không muốn nhắc tới……”

    Chu Huyên khẽ hôn một cái lên chóp mũi của hắn, thẫn thờ đáp: “Ta không muốn bức ngươi, chỉ là ngươi phải cho ta một câu minh bạch. Ta từng nghĩ tới chuyện thoái nhượng, nhưng ta càng lùi, người bên cạnh ngươi liền càng nhiều…… Ta toàn tâm đối đãi ngươi, chẳng lẽ ngay cả một câu nói thật ngươi cũng không thể cho ta hay sao?”

    Đâu phải câu nói thật nào cũng có thể nói? Nếu nói là vì đời trước y tạo phản mới phòng bị y, kết quả ngược lại càng bức y phản…… tình cảm giữa hai người bọn họ cũng liền hoàn toàn chặt đứt, cục diện đã loạn sẽ càng thêm loạn. Còn về chuyện kia, hắn chẳng lẽ có mặt nói ra? Tuyên đế âm thầm cười khổ, cố nén không khoẻ trên người, làm bộ như cái gì cũng không nghe thấy.

    Sắc mặt của hắn đã đỏ như máu, gân xanh trên trán bạo khởi, nệm gấm dưới thân đã bị mồ hôi thấm ướt một mảng. Chu Huyên cũng không đành lòng nhìn hắn lại nhịn xuống, ngón tay tham nhập vào cửa huyệt, đem hai viên tiểu cầu kia đẩy đẩy, đỡ cự vật đang dâng trào của mình, từng chút một xâm nhập vào trong cơ thể Tuyên đế.

    Chỗ hai người kết hợp bị căng ra, Tuyên đế đã không còn cảm giác được đau đớn. Chu Huyên mãnh liệt mà nhìn thân thể hắn, khiến hắn có chút ngượng ngùng. Nhưng hỏa nhiệt trên người khiến ngượng ngùng kia thực nhanh hóa thành khói nhẹ bay đi. Tuyên đế cực kì tự nhiên vòng lấy eo Chu Huyên, kẹp chặt hai chân, thúc giục Chu Huyên sớm chút tiến vào.

    Bản thân Chu Huyên cũng sớm bị tra tấn đến không chịu nổi, chỉ là nghĩ muốn bức Tuyên đế nói ra sự thật nên mới luôn không chịu hợp tác. Hiện giờ bị Tuyên đế mời gọi như vậy, y tự nhiên cũng cầm giữ không được, ở ngoài cửa động thử một chút, liền tận lực tách ra hai chân Tuyên đế, thật sâu đâm vào. Bên trong đã cực nóng cùng mềm mại, bị hai viên tiểu cầu chấn đến rung động, lúc y tiến vào liền nhanh chóng quấn tới, chặt chẽ mà vây quanh y, từng cái liếm mút, phảng phất như muốn lập tức đem tinh lực của y hấp thu đến cạn kiệt.

    Y dùng sức đưa đẩy hai cái, thúc hai viên tiểu cầu kia vào chỗ càng sâu. Cái loại rung động này cũng làm y vui thích vô cùng, cảm giác giống như đang ở trên mây, sung sướng đến không thể nói ra lời, một cái lại một cái thúc vào càng sâu, cơ hồ cầm giữ không được muốn tiết ra.

    Lúc bứt ra lần thứ hai, y bỗng nhiên nhìn đến cần cổ đang căng chặt của Tuyên đế, lại nghĩ tới ngày ấy nhìn thấy những vết đỏ chướng mắt trên cổ hắn, liền tức giận mà ngậm lấy hầu kết tiểu xảo kia, dùng sức liếm mút. Thấy trên đó dần dần hiện lên những mảng hồng nhạt, tâm tình Chu Huyên cuối cùng mới tốt lên một chút, lại dọc theo đường cong tinh mỹ hôn xuống phía dưới, cho đến khi đụng phải xương quai xanh.

    Xương cốt chỗ này bởi vì thân hình gầy gò của Tuyên đế mà lộ ra, hình dạng cũng thập phần xinh đẹp. Chu Huyên vươn đầu lưỡi tinh tế liếm láp, đem mồ hôi trên người hắn liếm sạch, theo lồng ngực phập phồng lên xuống, hôn liếm đến hai điểm nho nhỏ dựng thẳng. Một cỗ tê dại lan truyền khắp cơ thể Tuyên đế, vật giữa hai chân bị kích thích càng thêm trướng to, mà chỗ bị người không ngừng lấp đầy càng ngứa ngáy khó nhịn.

    Tuyên đế dùng sức ngửa đầu về phía sau, hai chữ “Không cần” nghẹn ngào mà kêu lên, thân thể lại kề sát tới, muốn đem toàn bộ đầu nhũ đều đưa vào trong miệng Chu Huyên. Chu Huyên tri kỷ mà thuận theo ý hắn, một bàn tay rơi xuống chỗ vừa dâng lên của hắn, nhẹ nhàng xoa nắn vài cái, thấp giọng trêu đùa: “Nơi này của Thất Lang lên thật nhanh.”

    Tuyên đế không nghĩ tới có thể nghe được tiếng cười của y lúc này, trong lòng vừa kinh ngạc lại có chút cao hứng không diễn tả được, hai chân càng thêm siết chặt, tựa như cổ vũ lại tựa như khẩn cầu, chờ Chu Huyên giúp chính mình thư tiết. Nhưng hắn chờ không thấy Chu Huyên tiến tới an ủi, ngược lại long căn bị tròng vào một cái khóa vàng nạm ngọc nho nhỏ.

    Chu Huyên sau khi đem cái khóa kia buộc vào, liền ở trên phân thân của hắn khảy một cái, khẽ cười nói: “Thứ này có thể khiến người cầm giữ không tiết ra, tối nay Thất Lang vẫn là mang vào sẽ tốt hơn, miễn cho xuất tinh quá nhiều, bị thương nguyên khí.”

    Tuyên đế bị y khảy đến đau đớn, bỗng nhiên vặn vẹo hạ thân, eo lại bị Chu Huyên bắt lấy, dùng sức tiến vào. Hắn đối với thân thể Tuyên đế đã quen thuộc vô cùng, mỗi lần đều thúc thẳng đến điểm mẫn cảm chết người kia. Bên trong lại có hai viên tiểu cầu không ngừng chuyển động, động tác của Chu Huyên lại mãnh liệt hung hăng, chấn đến toàn thân Tuyên đế mềm nhũn, trong đầu trống rỗng, cũng bất chấp thanh âm cao thấp, chỉ biết theo động tác của y không ngừng gào thét.

    Phía trước không được phát tiết dần dần trở nên thống khổ, đem Tuyên đế từ trong vui vẻ túm trở về, hận không thể duỗi tay đem cái vòng khóa kia lấy xuống, chân chính đạt tới cao trào.

    Tay Tuyên đế như cũ bị trói, tránh thoát không được, đành phải nỗ lực mở miệng, kêu Chu Huyên buông tha cho hắn. Chu Huyên lại hung hăng mà tiến vào chỗ sâu nhất trong thân thể hắn, ẩn tình mà ôn nhu nói: “Chỉ cần ngươi thổ lộ chân tình cùng ta, ta lập tức đem thứ này lấy xuống, ngươi muốn như thế nào liền như thế đó. Nếu không chịu nói, thì vẫn nên đeo nó vào, miễn cho bị ta làm đến bắn không ra thứ gì nữa, sẽ tổn thương nguyên khí.”

    Tuyên đế cắn chặt khớp hàm, ách thanh hỏi hắn: “Ngươi đối với trẫm như vậy, là muốn bức cung?”

    Chu Huyên lắc đầu nói: “Không tính là bức cung. Ta chỉ nghĩ muốn ngươi không rời đi ta mà thôi. Tuy rằng không có biện pháp làm ngươi hoài thai hạt giống của ta, nhưng ta muốn thân mình này của ngươi không rời khỏi ta được, trừ bỏ ta sẽ không còn người nào có thể thỏa mãn ngươi.” Y ngồi dậy, nắm lấy cằm Tuyên đế nhìn thẳng vào hắn: “Ta trước kia luôn chê ngươi vào triều quá sớm, thời gian cả đêm luôn không đủ dùng, về sau rốt cuộc không cần lo lắng như vậy nữa.”

    Tuyên đế bỗng nhiên nở nụ cười, lúc bắt đầu tuy rằng cực kỳ gian nan, nhưng sau đó càng cười càng vui vẻ, như thể không cách nào dừng được. Chu Huyên đột nhiên ở trong thân thể hắn thúc một cái, cũng mỉm cười hỏi: “Ngươi là chê ý nghĩ của ta kỳ lạ, cảm thấy ta thực nhanh sẽ bị đại quân triều đình tiêu diệt, sau đó…… sau đó bị lột da rút xương, trảm đầu thị chúng sao?”

    Tuyên đế chớp chớp hàng mi, cười ra nước mắt, tự giễu mà nói: “Ngươi không phải muốn biết ta vì sao lại coi trọng Phượng Huyền hay sao? Ta chính là giống như thế này…… giống như thế này bị người trói suốt một đêm, vừa lúc bị y nhìn thấy, ta lại không thể tự thân ngồi dậy, nên mới đem y lưu lại trong cung, để y hầu hạ ta mấy ngày.”

    “Cái gì!”

    Chu Huyên trong lòng lập tức oanh động, từ đầu đến chân giống như bị đông cứng, không biết qua bao lâu mới phản ứng lại, vội vàng bứt ra, gắt gao ôm lấy Tuyên đế, lôi ra hai viên tiểu cầu trong cơ thể hắn, lại luống cuống tay chân tháo mở cái vòng khóa trên mệnh căn của hắn. Trong lòng y vừa bối rối vừa hoảng hốt, tay cũng có chút không xong, lại thêm cái khóa kia đã bị dịch thể làm cho ướt đẫm, trơn trượt vô cùng, lay hoay một hồi cũng không thể mở ra.

    Tuyên đế cười lạnh nói: “Ngươi không cần đáng thương trẫm, trẫm không cần người đáng thương. Lúc ấy trẫm đã kêu Phượng Huyền cắt lấy đầu của y đưa đến trong quân cho ngươi.” Nói tới đây, trước mắt hắn tựa hồ lại thoảng qua hình ảnh kiếp trước của Chu Huyên, rất nhiều lời không thể thốt lên, chỉ có thể biến thành một tiếng thở dài.

    Chu Huyên kinh nghi hỏi: “Là Hồ Vô Tàng Vân…… Bệ hạ thế nào lại gặp phải hắn? Hắn không phải bị Phượng Huyền bắt được tại kinh thành……”

    Y dần dần trấn định trở lại, rốt cuộc mở ra được cái khóa kia, xoa nhẹ phân thân đang run rẩy của Tuyên đế. Tuyên đế hừ nhẹ một tiếng, rốt cuộc bắn ra trong tay y, ngửa mặt dựa vào trong lòng ngực y nghỉ ngơi một trận, mới phiền muộn đáp: “Trẫm đi Lâm Xuyên vương phủ hạ chỉ cho A Nhân, để y rời kinh trở về Hội Kê, sau đó bị thủ hạ của Hồ Vô Tàng Vân bắt đi. Y vốn muốn bắt trẫm để uy hiếp ngươi cùng triều thần, ai ngờ lúc sau lại phát điên……”

    Vừa nhắc lại chuyện này, ngực Tuyên đế liền có chút đau, nghĩ đến tình trạng hiện tại của chính mình, càng cười lạnh không ngừng: “Bất quá y làm không tốt bằng ngươi, y là mọi rợ thảo nguyên, cũng không có nhiều thứ đa dạng phong phú như ngươi. Thời điểm y chết vẫn còn ở trên người ta, bị Phượng khanh từ sau lưng một kiếm xuyên tim, máu văng khắp nơi trên thân mình ta, ngay cả tinh dịch cũng tiết ra trong cơ thể ta……”

    Chu Huyên gắt gao ôm lấy hắn, liên tục nói: “Đều là ta sai, ngươi không cần nói nữa, đừng lại nghĩ đến……” Thấy thần sắc Tuyên đế càng thêm âm trầm, tựa hồ lâm vào hồi ức, liền lập tức hôn lấy hắn, đem tâm thần hắn từ trong hồi ức câu trở về, thẳng đến khi trong mắt hắn có lại thần thái, sắc mặt cũng tốt lên, mới buông hắn ra.

    Tuyên đế nhìn gương mặt tràn ngập lo lắng của Chu Huyên, trong lòng cảm thấy từng trận đau đớn.

    ― Ta vì giai nhân, làm tặc thì có ngại gì!

    Chương 63. Hướng về Tây Bắc

    Nhìn tâm tình Chu Huyên đã trở lại bình thường, Tuyên đế âm thầm nhẹ nhàng thở ra, dựa vào trên cánh tay y nghỉ ngơi. Ngồi nghỉ một trận, mới phát hiện vừa rồi bởi vì phẫn nộ mà xem nhẹ ngọn lửa đang tàn sát bừa bãi trong cơ thể, hậu đình bị dày vò thời gian quá dài, cảm giác tê dại vẫn chưa thể biến mất, mà Chu Huyên đột ngột rời đi càng làm cho hắn hư không khó chịu.

    Tuyên đế dùng sức căng chặt cơ thể, cái trán đặt ở trên vai Chu Huyên, mồ hôi theo lông mi lăn xuống. Hắn nuốt nuốt nước miếng, nhíu chặt lông mày, nhỏ giọng hổn hển kêu lên: “A Huyên, ngươi trước buông trẫm ra, trẫm không thoải mái.”

    Chu Huyên vẫn luôn ôm chặt hắn, tự nhiên biết hắn không thoải mái chỗ nào, bèn thử thăm dò dưới thân Tuyên đế, lại chặt đứt đoạn dây thừng trói tay hắn, đem hai cánh tay lành lạnh ấn vào trong ngực, hôn liếm từng ngón tay của hắn. Nụ hôn ướt nóng một đường từ ngón tay di chuyển xuống cả cánh tay, để lại một vệt nước dài lẫn điểm điểm hôn ngân.

    Trên da thịt truyền đến ướt nóng tê dại, đem bão tố trong cơ thể Tuyên đế một lần nữa thổi lên. Tuyên đế nức nở, thân thể lại một lần nữa nhũn xuống, ngẩng đầu nhìn về phía Chu Huyên, mềm mại mà kêu lên: “A Huyên……”

    Chu Huyên duỗi tay vuốt nếp nhăn giữa hai hàng lông mày của hắn, đem hai chân Tuyên đế tách ra, khóa ngồi ở trên người mình, bàn tay ôm lấy hai cánh mông hắn ấn xuống vật giữa hai chân mình. Bởi vì lúc nãy làm quá kịch liệt, nên hiện tại lúc tiến vào cũng không gặp bất luận chướng ngại gì, chỗ ôn nhu hương kia cắn chặt y, chủ động hướng y đẩy đưa. Chu Huyên thử một chút, cảm thấy Tuyên đế cũng không kháng cự, liền không thèm cẩn thận từng li từng tí nữa, nắm lấy cặp mông Tuyên đế, dùng sức thúc tới.

    Lúc tiến vào chỗ sâu nhất, hai người đều không hẹn mà cùng thở dài một hơi, Tuyên đế giơ tay ôm cổ y, đem chân vắt lên cánh tay y, thừa nhận thúc đẩy kịch liệt từ phía dưới.

    Hắn đã không còn sức lực tự di chuyển, kết hợp ở tư thế như thế này liền cảm thấy thập phần vất vả. Chu Huyên liền để hắn nằm nghiêng, nâng lên một chân hắn từ từ xuất nhập, tuy rằng không nhanh bằng tốc độ lúc trước, nhưng thời gian lưu lại trong cơ thể Tuyên đế càng dài. Tuyên đế bị y thúc đến thần hồn điên đảo, nỗ lực nâng tay xoa lên gương mặt tuấn mỹ cương nghị kia, thấp giọng khuyên nhủ: “A Huyên, thả trẫm đi, không cần mắc thêm lỗi lầm nữa.”

    Động tác của Chu Huyên ngừng lại một chút, sau đó làm như không có việc gì tiếp tục trừu động, nhẹ nhàng chậm chạp lại kiên định mà đáp: “Ta đã làm ra chuyện như vậy, còn có đường lui sao? Huống chi tâm ý của ta chưa bao giờ thay đổi, chỉ muốn cùng ngươi bên nhau một đời mà thôi, Thất lang không cần nói nữa, ta tuyệt đối không để ngươi rời khỏi ta.”

    Tay Tuyên đế rũ xuống, hưởng thụ vui vẻ của thân thể, không khuyên y từ bỏ ý niệm tạo phản nữa. Chỉ là hy vọng bị dập tắt, tinh thần ảm đảm xuống, thân thể cũng lãnh đạm theo. Chu Huyên cũng phát giác biến hóa của hắn, cúi người ở bên tai hắn liếm hôn, ngón tay tham nhập vào trong miệng hắn, cự vật đâm vào càng sâu, kích thích vị trí trọng yếu, tìm đủ mọi cách khơi gợi hứng trí của hắn.

    Mười ngón tay Tuyên đế khẩn trương siết lấy chăn đệm trên giường, hai chân đã kéo duỗi đến cực hạn, lại không cảm thấy được đau đớn, nửa người dưới đều đã chết lặng, nhưng trong cơ thể lại phá lệ mẫn cảm, mỗi lần Chu Huyên xuất nhập cơ hồ đều có thể làm hắn theo đó mà giãn ra hoặc cuộn tròn thân thể.

    Nếu lưu không được tâm, vậy thì lưu lại thân cũng tốt. Trong lòng Chu Huyên tuy rằng thương tiếc, tuy rằng còn có chút tiếc nuối, nhưng vẫn kiên định với tính toán của mình, ôn nhu đem Tuyên đế ôm vào trong lòng, tiếp tục đem chính mình vùi vào trong thân thể hắn, nắm long căn của Tuyên đế xoa nắn vuốt ve, thẳng đến lúc cầm giữ không được, cùng Tuyên đế bắn ra.

    Chu Huyên từ trên người Tuyên đế lăn xuống, muốn đi lấy nước cho hai người tắm rửa. Đang muốn đứng dậy, Tuyên đế lại bỗng nhiên giơ tay bắt lấy y, thở dốc một trận, mới nói ra lời: “Đừng đi…… Đừng rời đi……”

    Chu Huyên trong lòng mềm nhũn, một lần nữa nằm trở về, ôm chặt Tuyên đế, nâng lên một chân của hắn gác lên hông của mình, cầm chăn gấm từ mép giường đắp lên cho cả hai.

    Nếu đã có thể sớm chiều bên nhau, giây phút không rời, thì cần gì phải so đo thời gian sớm hay muộn? Chu Huyên hôn nhẹ mái tóc đen dài mướt mồ hôi của Tuyên đế, trong lòng yên lặng tưởng tượng về cuộc sống sau này.

    Về sau y sẽ đối đãi thật tốt với Tuyên đế, tuy không thể trở về Trung Nguyên, nhưng đóng giữ ở trên ngàn dặm thảo nguyên Tây Bắc, lại là tâm phúc hầu cận của y, muốn một cuộc sống thoải mái tự tại cũng chẳng khó khăn gì. Chỉ là thân phận Tuyên đế cần phải giấu kín, chờ qua một đoạn thời gian, bọn họ liền ở thảo nguyên ủng binh tự lập, tới lúc đó không còn ai có thể quấy rầy y cùng hắn được nữa.

    Y đã an bài tốt mọi thứ, đốt đi tiểu viện kia, nếu có người lần theo manh mối tìm kiếm, cũng chỉ có thể tìm được ba cỗ thi thể tương tự dáng người bọn họ, cùng với quần áo mà ba người đã mặc ngày hôm đó. Trong triều đã có hoàng thái tôn, chẳng sợ chúng thần nhất thời không chịu tin tưởng chuyện Tuyên đế băng hà, nhưng có Uyển Lăng vương duy trì, thái tôn sẽ nhanh chóng đăng cơ, đến lúc đó nếu còn có người nghĩ muốn tìm kiếm Tuyên đế, tân hoàng cùng với phụ tổ của hắn cũng sẽ tuyệt đối không cho phép.

    Trên mặt Chu Huyên rốt cuộc lộ ra tươi cười, đem Tuyên đế ôm càng chặt hơn, lại luyến tiếc đi vào giấc ngủ, nhìn chằm chằm thụy dung của Tuyên đế đến nửa đêm, mãi đến khi sắc trời nhạt dần mới từ từ chìm vào mộng đẹp. Mà sau khi y đi vào giấc ngủ không lâu, Tuyên đế liền mở mắt, thần sắc xót thương nhìn về phía Chu Huyên, giơ tay khẽ mơn trớn ngũ quan của y, thấp giọng hỏi: “Vì sao phải mưu phản…… trẫm đối đãi ngươi còn chỗ nào không đủ, trừ bỏ giang sơn này, trẫm có cái gì không thể cho ngươi……”

    Lời hắn nói Chu Huyên tất nhiên không nghe thấy, tính toán của Chu Huyên hắn cũng đoán biết được tám chín phần. Tuyên đế nhẹ nhàng thoát ra khỏi ôm ấp của Chu Huyên, quấn chặt trường bào dơ bẩn nhăn nhúm đến không thành bộ dáng trên người, lặng yên xuống giường, hai chân trần trụi bước đến bên cửa sổ, phá một lỗ nhỏ trên cửa sổ nhìn ra bên ngoài.

    Tình hình so với hắn dự đoán tốt hơn một chút, nơi này còn chưa phải là thảo nguyên. Xuyên qua lỗ nhỏ tuy không nhìn thấy nhà nào, nhưng xem cây cỏ trong sân cũng biết, nơi này vẫn còn thuộc về cảnh nội của Hạ quốc. Chỉ là những hoa dại đó thật sự lạ mắt, không phải hoa cỏ thường thấy ở Trường An hay Giang Nam, xem ra trong mấy ngày hắn ngất xỉu, bọn họ đã hướng về bắc phương đi được một đoạn đường không ngắn.

    Hắn lại chấm nước miếng đem cửa sổ phá thành một cái động lớn hơn, xem xét ngoài cửa có thủ vệ hay không. Trong lúc hắn chuyên tâm nhìn bố trí trong viện, sau lưng bỗng nhiên dán lên một mảng lồng ngực rộng lớn, một đôi tay rắn chắc bao trọn vòng eo của hắn. Tuyên đế nghiêng đầu, bên tai thổi đến từng trận hơi thở ấm áp, thanh âm thuần hậu của Chu Huyên liền vang lên bên tai hắn: “Nơi này là Tây Lương, bệ hạ biết nơi này sao? Nơi này tuy nhỏ, nhưng……”

    Nhưng từ nơi này hướng về Tây Bắc chỉ hơn mười dặm, chính là vùng đất của người Tây Nhung, mà trước mắt vùng thảo nguyên này là do ái tướng từ kiếp trước của Tuyên đế ― Lý Thế Trinh trấn thủ. Thật may lúc trước hắn quyết ý tấn công Nam Cương nên đã hạ chỉ điều Ân Chính xuống phía nam, thiếu tên mãnh tướng này duy trì, lại có phụ tử Lý thị cản trở, ít nhất không cần lo lắng Chu Huyên chiếm đất tự lập làm vua, cùng tranh thiên hạ với hoàng tôn của hắn.

    Cảm giác ướt nóng bỗng nhiên truyền đến từ trên vành tai, suy nghĩ của Tuyên đế lập tức bị gián đoạn, quay đầu thì thấy Chu Huyên đang nhướng mày nhìn về phía hắn: “Thất lang không cần suy nghĩ nhiều, Tây Bắc là nơi ta chinh chiến nhiều năm, cho dù trong triều thực sự có người tìm được ngươi, ta cũng sẽ không dễ dàng buông tay. Ngày ngươi rời đi, chính là lúc ta táng thân.”

    Tuyên đế ấn tay y thử nói: “Trẫm nguyện đoạn tuyệt quan hệ cùng những người khác, phong ngươi làm vương, cùng chung hưởng giang sơn, ngươi có thỏa mãn?”

    Chu Huyên chậm rãi lắc đầu: “Ta không muốn giang sơn, ta chỉ muốn cùng Thất lang trải qua sinh hoạt bình đạm.”

    Y buông tay, đẩy cửa đi ra ngoài, trước lúc bước ra khỏi cửa liền quay đầu lại cười nói: “Thất lang cứ nghỉ ngơi một lát, ta đi lấy chút nước tới cho ngươi tắm rửa. Chúng ta có thể phải ở chỗ này nghỉ ngơi mấy ngày, ta đã phái người đi mua đồ dùng chăn đệm cùng đồ vật linh tinh, đợi đồ vật mua về đầy đủ lại khởi hành.”

    Tuyên đế bước tới cửa, phát hiện cửa đã bị khóa từ bên ngoài. Tuyên đế tức giận, nộ hỏa bốc lên đỉnh đầu, hung hăng đạp một cái vào hai cánh cửa gỗ kia, chỉ nghe được vài tiếng kẽo kẹt vang lên, cửa lại chẳng sứt mẻ gì. Sức lực Tuyên đế cũng chẳng còn bao nhiêu, trượt theo cửa gỗ ngồi xuống, tuy chỗ giữa hai mông nóng rát khó chịu, nhưng cũng không còn sức lực đứng lên, liền cứ như vậy ngồi phát ngốc ở bên trong cánh cửa.

    Đợi khi Chu Huyên trở về mở cửa, Tuyên đế liền theo đó suýt nữa té ngã, nếu không có Chu Huyên phản ứng kịp thời, Tuyên đế đã bị ném văng ra mặt đất. Chu Huyên vừa đau lòng vừa bất đắc dĩ, đem hắn ôm trở về phòng tắm rửa.

    Tuyên đế nhu thuận mà dựa vào trong lòng y, để y thay mình tẩy sạch thân thể, đổi một thân thường phục. Có Chu Huyên trấn thủ, liên tiếp mấy ngày Tuyên đế đều không tìm được cơ hội bỏ chạy, đành phải chờ đến thảo nguyên rồi tìm cách truyền tin cho người của Lý Thế Trinh.

    Chu Huyên tuy rằng xuất thân thế gia, lại đắc chí từ thuở thiếu niên, nhìn không giống người sẽ làm việc, nhưng nhiều ngày qua lại chiếu cố Tuyên đế vô cùng tốt, cơm nấu cũng có thể vào miệng, không biết lúc trước đã luyện qua bao nhiêu lần. Tuyên đế ngày đêm đều bị y nhiệt tình đút no, giống như lúc còn ở trong cung, ngay cả một ngón tay đều không cần động. Tuyên đế dần dần tâm sinh cảm khái ― nếu Chu Huyên không phản, lưu lại trong cung hầu hạ hắn như vậy, ngược lại so với những ái phi kiếp trước cũng không kém cạnh.

    Nghĩ qua nghĩ lại, tình cảnh của mình hiện giờ, sợ là về sau không chừng còn phải làm ái phi của Chu Huyên chứ chẳng chơi. Hắn cười tự giễu, thầm hạ quyết tâm: Thực sự nếu có một ngày như vậy, hắn thà hủy dung tự sát, miễn cho liệt tổ liệt tông phải hổ thẹn vì hắn, càng miễn cho Chu Huyên lấy tánh mạng hắn uy hiếp tân quân.

    Tính toán xong, hắn liền an tâm sinh hoạt, cùng Chu Huyên ngày ngày thân cận, giống như một đôi phu thê bình thường, so với khi lén lút ở trong cung càng thoải mái hơn rất nhiều.

    Trong lòng nôn nóng, mỗi khắc đều thấy dài vô tận, nhưng trong lòng đã thoải mái, ngày lại như nước chảy trôi đi cực nhanh. Bốn năm ngày sau, Chu Huyên liền thay cho Tuyên đế một bộ đồ đơn giản, lại đeo lên cho hắn một chiếc mũ có rèm che, nắm tay hắn trèo lên xe ngựa.

    Đi theo xe còn có mấy người cưỡi ngựa, Tuyên đế vén rèm nhìn, mỗi người đều thập phần xốc vác. Mấy người này đối với Chu Huyên cực kì trung thành, khi nói chuyện ẩn lộ ra thân phận, đều là thân binh tinh nhuệ của Chu Huyên, đối với hắn cũng chưa từng liếc mắt một cái, chỉ sợ đã biết thân phận của hắn, cũng sẽ không phản bội Chu Huyên mà cứu hắn ra ngoài.

    Tuyên đế cuối cùng nhìn thoáng qua căn nhà ở tạm mấy ngày nay, lại hướng về phía nam nhìn thật sâu. Đi càng xa, thời gian rời đi càng dài, cơ hội quay về trong kinh càng xa vời, nếu không có người tới cứu viện, đợi cho Chu Huyên dị động, hắn đành phải tìm cơ hội hi sinh cho tổ quốc.

    Cũng chỉ có thể ngóng trông Phượng Huyền sớm ngày chạy thoát, đem chân tướng hắn mất tích vạch trần, lại tìm ra được chỗ của hắn, mang binh tới cứu.

    Chu Huyên sao lại không biết ý muốn của hắn, nhưng vẫn không đành lòng kích thích hắn, nên cũng không đề cập việc trong kinh. Kỳ thật từ ngày ấy nhìn thấy Tuyên đế cùng Phượng Huyền ở trong điện điên loan đảo phượng, y đã có tâm đem Tuyên đế giam cầm ở bên người mình. Mà việc này vừa khó thành công, vừa đối với người khác cũng không có lợi, tuyệt đối sẽ không có ai chịu theo y. Cho nên y vẫn chưa cùng bất luận kẻ nào đề cập qua, chỉ kêu thủ hạ tâm phúc bố trí, dụ Tuyên đế ra cung, đem người tới bên cạnh mình trước.

    Ra khỏi Tây Lương bọn họ liền hướng tây bắc mà đi. Nơi đó là Lương Châu nơi Dương Thanh đóng giữ, lại hướng về phía bắc một chút, chính là nơi trú quân của đường đệ y Chu Hằng. Chỉ cần tới được bên kia, Tuyên đế sẽ phải chết tâm, mặc dù chưa từ bỏ ý định, cũng không còn cơ hội rời khỏi y.

    Uy chấn của y ở Tây Bắc so với quân uy còn nặng hơn vài phần, binh sĩ trong quân không gặp qua hoàng đế mấy lần, ngay cả khi y trở lại trong doanh, cũng tuyệt đối không có ai dám hỏi y vì sao giả chết, càng không có ai đoán được người bên cạnh y chính là Tuyên đế. Chỉ cần chờ tân hoàng đăng cơ, hắn lại ủng binh tự lập, đến lúc đó thân phận Tuyên đế có bại lộ, bọn họ cũng chỉ có thể im lặng mà cùng y dối gạt triều đình.

    Nhưng đến nay đã qua hơn nửa tháng, vì sao trong triều còn chưa truyền ra tin tức Tuyên đế băng hà, lại càng chưa ủng lập tân quân???

    Chương 64. Sứ giả từ kinh thành

    Càng đi về phía bắc thời tiết càng lạnh, phảng phất như ngược trở về tháng hai, trên người Tuyên đế thậm chí đã khoác áo lông cừu nhưng vẫn không ngăn trở được hàn khí xâm nhập. Mấy ngày nay hắn hầu như bị ngăn cách với thế giới bên ngoài, tất nhiên không biết được trong kinh đã hỗn loạn tới cỡ nào rồi, bất quá lúc tới được quân doanh của Chu Hằng, hắn đã nhìn ra được một chút sự tình ― Chu thị tạm thời không có tính toán xưng đế, dù sao tại thảo nguyên này trời cao hoàng đế xa, Chu gia so với thổ hoàng đế cũng không khác biệt mấy.

    Tuyên đế mỗi khi đi lại đều mang mũ che, cũng không thường cùng người khác nói chuyện, những người ở đây chỉ nghĩ hắn là nam sủng của Chu Huyên, ngay cả một cái liếc mắt cũng keo kiệt với hắn. Tuyên đế cũng không quá để ý, ngược lại càng cảm thấy yên tâm hơn nhiều, hắn hiện giờ vẫn là hoàng đế, đang ở trong tay phản tặc, nếu có người biết được thân phận của hắn, vì sách lược an toàn không chừng sẽ ra tay ám sát hắn.

    Chu Huyên cũng không suốt ngày ở bên cạnh hắn, thỉnh thoảng sẽ đi gặp Chu Hằng thương nghị quân vụ. Tuyên đế tuy nhìn không thấy y đang làm cái gì, nhưng đại thể cũng có thể đoán được, bất quá là mưu phản mà thôi, lúc hai người ở bên nhau trong lòng đều hiểu rõ nhưng không nói ra, cũng không đề cập tới chuyện ban ngày y ở bên ngoài làm chuyện gì. Lại qua mấy ngày, Tuyên đế tính toán thời điểm tin tức hoàng tôn đăng cơ cũng nên truyền đến tái ngoại, liền túm lấy tên thân binh tiến vào đưa cơm hỏi: “Vị huynh đệ này, không biết tân hoàng đã tổ chức đại điển đăng cơ chưa?”

    Thân binh kia kỳ quái mà nhìn hắn một cái: “Ngươi nóng vội cái gì, Đại tướng quân của chúng ta cũng không tính toán xưng đế, chính là nếu có xưng đế, một nam nhân như ngươi cũng thượng vị không được……” Nói đến nửa chừng lại im miệng, buông mâm đồ ăn vội vã chạy đi.

    Tuyên đế “Ai” một tiếng, cái hắn muốn hỏi không phải là việc này a, mà là trong triều đã có tân đế hay chưa. Tuyên đế yên lặng ngồi trở lại trên thảm, tỉ mỉ hồi tưởng lại tin tức mới vừa nghe được kia ― hoàng tôn của hắn còn chưa đăng cơ, vậy tình hình hiện tại trong kinh rốt cuộc là như thế nào?

    Hắn mất tích không chỉ một hai ngày, trong triều chắc chắn là giấu không được. Hơn nữa theo như lời của Chu Huyên, mê cục đã bày ra, cho dù có người tìm được gian tiểu viện kia cũng chỉ có thể nhìn thấy ba cỗ thi thể cùng vật tùy thân của hắn. Đến lúc đó, ngay cả khi còn có người không tin hắn đã chết, nhưng vì ổn định đại cục, cũng sẽ nâng đỡ hoàng thái tôn đăng cơ, trừ phi ―

    Trừ phi là Phượng Huyền trở về.

    Buổi tối Chu Huyên trở lại trong trướng, mỉm cười hỏi Tuyên đế: “Thất lang lo lắng chuyện trong kinh sao? Ngươi muốn biết cái gì, trực tiếp hỏi ta là được, hà tất lén hỏi người khác, bọn họ không biết thân phận của ngươi, vạn nhất va chạm phải ngươi thì không tốt.”

    Tuyên đế vô vị mà đáp: “Ta đã không có thân phận, hà tất nói va chạm hay không va chạm. A Huyên, hoàng thái tôn còn chưa đăng cơ sao? Trong triều còn chưa phát hiện ra gian tiểu viện kia, cho rằng ta chỉ là cải trang vi hành?”

    Chu Huyên ngồi vào bên cạnh hắn, tay giữ lấy lưng hắn lành lạnh: “Trong kinh không có động tĩnh gì, ta cũng phái người trở về tìm hiểu qua, việc ngươi và ta mất tích đều đã bị giấu kín đến nghiêm ngặt, những tin tức khác cũng khó tìm hiểu kĩ càng. Ngươi muốn biết cái gì chỉ cần hỏi ta, không cần thử, cũng không cần ủy khuất chính mình lấy lòng ta, ta từng thề qua, vĩnh viễn không phụ ngươi, đời này sẽ đem ngươi nâng niu trong lòng bàn tay.”

    Tuyên đế hơi mỉm cười, nắm lấy tay Chu Huyên mười ngón giao hòa.

    Chu Huyên đối với hắn thật sự là toàn tâm toàn ý, lúc này lại truy cứu chuyện trước kia cũng vô dụng, không bằng nắm chắc hiện tại, hưởng thụ tốt khoảng thời gian này của hai người.

    Chu Huyên ở trước mặt Tuyên đế tuy rằng một bộ thong dong, nhưng thực tế y lại đang chịu áp lực rất lớn. Trong kinh càng không có tin tức, y càng lo lắng bố trí lúc trước của mình đã bị người nhìn thấu, càng lo lắng triều đình biết được chuyện mình đem theo Tuyên đế chạy đến Tây Bắc, phái binh tới đòi người.

    Tới lúc đó, không muốn phản cũng phải phản, mà tình cảm giữa y cùng Tuyên đế cũng khó lòng duy trì…… Ngay cả chuyện không thể vãn hồi cũng đã làm, còn so đo điểm này làm cái gì! Y hung hăng đem ý niệm kia vứt ra khỏi đầu, kêu Chu Hằng cùng Từ Văn Chiêu lại đây, thương nghị việc phòng thủ biên cảnh, phòng trường hợp triều đình phái binh mã tới.

    Mọi người đang thương nghị việc bố trí phòng bị như thế nào, thì bên ngoài chợt có thám tử hồi báo, có một đội sứ giả của triều đình xuyên qua Lương Châu đang hướng về phía quân doanh của bọn họ, người dẫn đầu nói là có điều lệnh mới cho Chu Hằng, muốn hắn ra ngoài tiếp chỉ.

    Chu Hằng nhìn Chu Huyên liếc mắt một cái, đợi y gật đầu mới hỏi: “Người tới là vị đại nhân nào, cách đại trướng còn xa lắm không? Phái người canh chừng ở ngoài trướng, đợi đem sứ giả nghênh đón vào trong trướng xong thì nghe theo hiệu lệnh của ta.”

    Thám tử kia đáp: “Tiểu nhân đã biết. Đoàn sứ giả kia chỉ có hơn mười người, đều là thư sinh văn nhược tay trói gà không chặt, dẫn đầu chính là Trung Thư thị lang Thuần Vu Gia……”

    Chu Huyên lắp bắp kinh hãi, lỡ lời thốt lên: “Là hắn!”

    Chu Hằng vội vàng cho thám tử lui xuống, cau mày hỏi Chu Huyên: “Đường huynh, vị Thuần Vu đại nhân này có chỗ nào đặc biệt mà khiến ngươi phải để ý như vậy? Thánh thượng lúc này hạ điều lệnh mới, có thể hay không đối với chúng ta đã có lòng nghi ngờ?”

    Thánh thượng đâu chỉ có lòng nghi ngờ, hắn biết được so với đệ đệ ngươi còn muốn nhiều hơn. Chỉ là Tuyên đế không ở trong kinh, không có khả năng hạ chỉ điều Chu Hằng đến nơi khác, hơn nữa mặc dù có người giả truyền thánh chỉ, cũng sẽ không phái Thuần Vu Gia tới truyền chỉ, trong này rõ ràng có điểm kỳ quái. Nhưng cho dù Thuần Vu Gia đoán ra y mang đi Tuyên đế, dựa vào một kẻ văn nhược như hắn đơn thương độc mã tìm đến thảo nguyên, bất quá là chịu chết mà thôi.

    Chu Huyên nhất thời nghĩ không ra duyên cớ, liền dứt khoát buông tha: “Quản hắn có cái gì cổ quái, ngươi để hắn tiến vào, ta ở sau bình phong nhìn, đến lúc đó tùy cơ ứng biến là được.”

    Lại đợi ước chừng một bữa cơm, đoàn người của Thuần Vu Gia rốt cuộc thong thả ung dung tới bên ngoài trướng. Chu Hằng tự mình ra ngoài nghênh đón, cùng hắn hữu lễ một hồi, liền dẫn hắn vào trong trướng tuyên chỉ. Lúc đoàn sứ giả tiến vào đại trướng, thủ hạ của Chu Hằng liền ngăn cản những người khác ở bên ngoài, chỉ cho phép một mình Thuần Vu Gia tiến vào. Thuần Vu Gia đối với hành động này nhìn như không thấy, phân phó mọi người chờ ở bên ngoài, một mình bước vào trong trướng.

    Sau khi đi vào trong trướng, thần sắc trên mặt Chu Hằng liền thay đổi, không sang sảng giống như ở bên ngoài, mà là mang theo ẩn ẩn đề phòng, hữu ý vô tình đứng ở trước tấm bình phong, che đậy tầm mắt Thuần Vu Gia: “Thảo nguyên khổ lạnh, đại nhân đường xa vất vả tới tuyên chỉ, không biết bệ hạ có ý chỉ gì cho ta?”

    Thuần Vu Gia cười nói: “Chu tướng quân nói đùa, ta lấy đâu ra ý chỉ cho ngươi? Ta là tới đưa ý chỉ cho Chu ‘đại tướng quân’.”

    Đồng tử Chu Hằng bỗng nhiên co rút, sát khí tỏa ra, trên mặt lại mang theo vài phần nhàn nhạt ý cười: “Thuần Vu đại nhân thật biết nói giỡn, gia huynh đang ở kinh thành, đại nhân sao lại đến nơi này tuyên chỉ?”

    Thuần Vu Gia bình thản ung dung mà đáp: “Chu tướng quân cùng Đại tướng quân thủ túc tình thâm, cũng không nên cản trở tiền đồ của hắn. Ta ở kinh thành từng vô tình nghe người ta nói qua, trước đó vài ngày Đại tướng quân mượn cớ gả muội muội đem cha mẹ cùng muội muội đưa đến Ninh Hạ. Đáng tiếc bên kia có chút không yên ổn, ta lại nghe nói hai ngày trước nơi đó có thổ phỉ náo loạn, trong lúc triều đình phái đại quân bao vây tiêu diệt thì……”

    Chu Hằng tức giận gằng giọng: “Ngươi có ý gì!”

    Thuần Vu Gia thần sắc bất động, đạm nhiên đáp: “Ta không có ý gì cả, chỉ là triều đình hiện giờ muốn thỉnh Đại tướng quân rời núi diệt phỉ, cho nên ta mới đến truyền chỉ. Chu tướng quân yên tâm, ta là một văn thần tay trói gà không chặt, tuyệt đối không thể làm gì Đại tướng quân. Ta thân mang thánh chỉ, chỉ muốn cùng Đại tướng quân giáp mặt một hồi ―”

    “Thuần Vu đại nhân không sợ sau khi gặp mặt, liền không ra khỏi quân trướng này được nữa hay sao?” Thanh âm Chu Huyên từ sau bình phong truyền đến, thân ảnh cũng lập tức xuất hiện trước mặt Thuần Vu Gia, hướng Chu Hằng liếc mắt một cái, kêu hắn trước lui ra ngoài.

    Thuần Vu Gia hướng y thi hành đại lễ, thần sắc bình tĩnh giống như đang gặp nhau ở trên triều: “Đại tướng quân đã lâu không gặp. Hơn một tháng không thấy, khí sắc của Đại tướng quân ngược lại càng tốt hơn so với trước kia, ta thật hâm mộ.”

    Chu Huyên tự nhiên minh bạch ‘hâm mộ’ trong lời nói của Thuần Vu Gia là có ý gì, trực tiếp thừa nhận: “Ngươi đoán không tồi, ta mấy ngày nay quả thật là bình sinh chưa bao giờ được vui vẻ như vậy, hơn nữa cũng tính toán sẽ không tiếp tục chịu người quản chế. Chúng ta người ngay không nói tiếng lóng, ý đồ của Thuần Vu đại nhân ta cũng rõ ràng, chỉ sợ phải khiến ngươi mất hứng…… A, ngươi đã tới, cũng liền không cần trở về nữa.”

    Thuần Vu Gia mỉm cười, nhìn chằm chằm Chu Huyên nói: “Đại tướng quân thật vô tâm, thế nhưng mặc kệ Ninh Hạ……”

    “Bên kia đã có Từ Văn Chiêu, nếu còn để ta lo lắng, hắn nên tự sát tạ tội. Ngươi hoa ngôn xỏa ngữ lừa được A Hằng, nhưng không lừa được ta, ta cũng không kiên nhẫn nghe ngươi nói nhảm.”

    Thuần Vu Gia cũng không thèm để ý thái độ của Chu Huyên, lại tiếp tục nói: “Có Phượng học sĩ làm chứng, trong triều đã biết việc làm của Đại tướng quân, Đại tướng quân tính mặc kệ Ninh Hạ, chẳng lẽ không sợ đại quân triều đình……”

    Chu Huyên thập phần tùy ý mà ngồi dạng chân ở trên thảm, hướng Thuần Vu Gia lắc đầu: “Không có bằng chứng, một câu liền muốn quét sạch quân Tây Bắc, cho dù Chu gia ta không nói, cũng sẽ có khác người nói, huống chi ta cũng không phải thúc thủ liền chịu chết…… Thuần Vu đại nhân còn có chuyện gì muốn nói không?”

    “Có.” Thuần Vu Gia thái độ như cũ bình thản: “Ta còn muốn khuyên Đại tướng quân một câu, ngẫm lại lúc trước Thành Đế chết như thế nào.”

    Hai mắt Chu Huyên bỗng nhiên nheo lại, thoáng chốc liền thả lỏng như không có chuyện gì, cười lạnh nói: “Ta cũng là người sóng vai cùng bệ hạ đi tới ngày hôm nay, ngươi nghĩ chỉ có Thuần Vu đại nhân ngươi là trung thần hay sao? Mặc kệ ngươi làm sao biết được việc này, ta cũng muốn khuyên ngươi một câu, nơi đây là thảo nguyên, không phải Trung Thư tỉnh của ngươi, Trung Thư thị lang ở chỗ này bất quá chỉ là một cái hư danh mà thôi.”

    Thuần Vu Gia mặt không đổi sắc, chậm rãi nói: “Ta cũng chỉ là nói thật, Đại tướng quân hà tất phải tức giận? Bất quá đem ngươi so sánh với Thành Đế, đúng là có chút ủy khuất ngươi. Ta có một thứ muốn cho Đại tướng quân xem, chỉ mong ngươi sau khi nhìn thấy có thể sửa lại ý tưởng trong lòng……”

    Thuần Vu Gia tháo xuống vật luôn đeo ở sau lưng, từ giữa lôi ra một cuộn tranh, hướng về phía Chu Huyên chậm rãi mở ra, bên trong là một bức mỹ nhân đồ. Chu Huyên không rõ ý tứ của Thuần Vu Gia, tiếp nhận bức họa nhìn kỹ hai lần, cảm thấy không giống muội muội của mình cho lắm, lại mơ hồ giống như nhìn thấy chính mình.

    Thuần Vu Gia đem bức họa ra xa một chút, chỉ vào mỹ nhân đang nghiêng người nhìn về nơi xa kia hỏi: “Đại tướng quân vậy mà không nhìn ra người trong bức họa này giống ai sao? Ta cùng với tiểu Phượng học sĩ đều nhìn ra được. Nếu không phải chúng ta nhìn ra khí thế phong nghi của người trong bức họa tựa như ngươi, sợ ngươi đi sai đường lỡ bước, khiến bệ hạ thương tâm, ta hôm nay cũng sẽ không tới nơi này chịu chết……”

    Chu Huyên bỗng nhiên giất lấy bức họa kia, nhìn kỹ một lần nữa, ngẩng đầu nói: “Bệ hạ đây là vẽ…… ta? Nhưng thế nào lại là nữ tử……”

    Nghe được hai chữ “bệ hạ”, Thuần Vu Gia âm thầm thở phào. Cuối cùng Chu Huyên còn biết Tuyên đế là hoàng đế, nói không chừng có thể dựa vào chút tình nghĩa này khuyên y quay đầu. Thuần Vu Gia lấy lại bình tĩnh, áp xuống ghen tuông trong lòng, tha thiết khuyên nhủ: “Thánh thượng cực kì sĩ diện, vì sợ người nhận ra, nên không trực tiếp vẽ chân dung của ngươi, Đại tướng quân hẳn là cũng biết đấy. Nhưng Đại tướng quân càng nên biết mấy năm nay bệ hạ rộng rãi với ngươi, với Chu gia như thế nào. Đại tướng quân có quân công không phải giả, nhưng ngươi nhận ân sủng bổng lộc từ thánh thượng, chia sẻ ưu phiền cùng thánh thượng là chuyện đương nhiên. Ngươi lúc trước có công phò tá bệ hạ lên ngôi, sau lại phòng thủ biên quan, khai cương thác thổ, bệ hạ có từng ủy khuất ngươi, để ngươi chịu thiệt thòi? Tước vị bổng lộc hiện tại của ngươi, địa vị người nhà cùng thủ hạ của ngươi, cũng vượt xa công tích mà ngươi lập được. Bệ hạ còn chuyên sủng ngươi, vì ngươi mà kiên dè các mối quan hệ cùng người khác, ta nếu là ngươi……”

    Thuần Vu Gia nhất thời lỡ lời lộ ra tâm tư ghen ghét của chính mình, vội vàng thay đổi đề tài: “Ta nghe Phượng học sĩ nói, Tạ Nhân lúc rời kinh từng nói một câu, là bởi vì ngươi dung không được hắn, bệ hạ mới đặc chỉ để hắn rời kinh, hậu đãi như vậy có ai hơn được? Đại tướng quân không thể phụ tâm ý của bệ hạ, đi lên lối rẽ sai lầm!”

    Chu Huyên nắm chặt bức họa trong tay, đầu ngón tay có chút run rẩy khó phát hiện, hít một hơi thật sâu áp xuống cảm động trong lòng, ngẩng đầu bình tĩnh nhìn Thuần Vu Gia, lời thốt ra lại đầy ghen tuông chất vấn: “Vì ta mà đuổi người khác đi? Thuần Vu đại nhân thật là xem trọng ta, bệ hạ nếu chịu vì ta không nạp người mới, đại nhân lại như thế nào cũng được thánh sủng?”

    Thuần Vu Gia gấp đến độ trong lòng bốc hỏa, sắc mặt lại vẫn trấn định như thường, mỉm cười nói: “Đại tướng quân không cần loạn tưởng, ta lúc trước bất quá là hầu bệnh cho bệ hạ……”

    “Liền hầu tới trên giường?”

    Thuần Vu Gia nhìn bộ dáng ghen tuông đúng lý hợp tình của Chu Huyên, tức đến nỗi khí nghẹn ở yết hầu, ủy khuất đến cơ hồ muốn bóp chết hắn, dứt khoát thẳng thắn đáp: “Khi ấy bệ hạ mới đăng cơ, Đại tướng quân vì giặc Tây Nhung xâm phạm biên quan mà phải rời đi. Lưu dân Tây Bắc tràn vào kinh thành mang theo ôn dịch, trong lúc bệ hạ chủ trì lễ cày bừa thì bất hạnh nhiễm phải loại ôn dịch này, ngự y trong cung toàn bộ đều bó tay, ta vừa khéo thông hiểu chút y thuật, liền vào cung hầu bệnh. Khi đó ta mới phát hiện thân thể bệ hạ bị Thành Đế hạ độc gây tổn thương…… Đại tướng quân sau đó cũng đã thừa sủng qua, ta không nói ngươi cũng nên tự hiểu rõ. Nếu phải chờ tới lúc ngươi trở về, sợ là đời này của bệ hạ liền phải phế đi, chẳng lẽ ta vì sợ Đại tướng quân ghen ghét, mà không màng tới long thể?”

    Chu Huyên nghe xong lập tức bắt lấy cánh tay Thuần Vu Gia hỏi: “Lời ngươi nói là thật?”

    Thuần Vu Gia cười lạnh: “Ta vì bệ hạ điều chế thuốc giải độc, Đại tướng quân sợ là cũng dùng qua không ít đi?” Thuần Vu Gia vẫn luôn chú ý Chu Huyên, thấy hai vai hắn hơi lung lay sụp đổ, ánh mắt đã có chút ngây dại, liền tiến lên khuyên nhủ: “Đại tướng quân là ái tướng tâm phúc của bệ hạ, há có thể vì nhất thời nghi hoặc cùng sinh khí mà làm ra việc phụ lòng thánh ân bực này? Bệ hạ tính tình như liệt hỏa, Đại tướng quân nếu cứ quyết ý hành động như vậy, sợ là tình nghĩa quân thần liền phải đứt đoạn!”

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi