Bệ hạ, nhận mệnh đi – Chương 70-74

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi

    Chương 70. Đối diện tranh phong

    Thuần Vu Gia đi rồi, Tuyên đế liền hạ chỉ cho Đại Lý Tự, kêu Bàng Kiện tự mình thẩm tra án này. Hai ngày sau, Bàng Kiện liền đem hồ sơ dâng lên, văn kiện được chỉnh lý vô cùng trật tự, rõ ràng. Nàng kia còn trình ra mấy quyển sổ sách ghi chép làm bằng chứng, Bàng Kiện cũng tự mình duyệt qua, bút ký thập phần rõ ràng, không phải giả tạo, xem tình hình có đến bảy tám phần là chuẩn xác.

    Tuyên đế cố ý kêu Thuần Vu Gia tự mình đi một chuyến, vì vậy không vội để Bàng Kiện phá án, mà là thâm ý hỏi: “Là ai kêu nàng kia ngăn cản cỗ kiệu của Thuần Vu thị lang, sẽ không có âm mưu khác đi?”

    Bàng Kiện mặt đơ như tường thành, nghiêm túc đáp: “Thần lúc ấy cũng có suy đoán như vậy. Thuần Vu đại nhân có nói qua một câu rằng ‘chữ viết trên đơn kiện trông có chút quen mắt’, thần liền sợ là ngài ấy đắc tội người ta, nên có người muốn mượn án này đem ngài ấy kéo vào âm mưu. Vì thế Thuần Vu đại nhân vừa đi, thần liền kêu nàng kia khai ra người viết đơn kiện giùm nàng, còn phái thủ hạ nửa đêm đi bắt người……”

    Bàng Kiện ngược lại rất có thiên phú thuyết thư, không chỉ ngữ điệu đầy cảm xúc, còn biết cách ngưng nghỉ ở những câu dụ hoặc lòng người nhất. Tuyên đế nghe mê mẩn đến nỗi thân mình đã hơi chồm tới, mãi đến lúc y dừng lại mới phát hiện chính mình thất thố, vội ngồi thẳng lưng, khụ một tiếng: “Vậy đã bắt được người nọ chưa? Chẳng lẽ là loạn phỉ trên giang hồ?”

    Bàng Kiện lắc đầu, thần sắc càng thêm cao thâm khó lường, sau đó không dấu vết mà lui một bước nhỏ: “Kết quả người nọ lại là tân khoa tiến sĩ năm nay, đang ở trong kinh chờ nhận chức, là học sinh mới nhận của Thuần Vu đại nhân, vậy nên hắn mới đem chuyện này đưa tới chỗ Thuần Vu đại nhân.”

    Tuyên đế nghe xong tim gan liền cồn cào, chỉ muốn biết người nọ rốt cuộc là ai, sau lưng có âm mưu gì, bị Bàng Kiện nói vòng vo một hồi quả thực sinh khí, đứng lên bước tới trước hai bước, vội vã hỏi: “Người nọ rốt cuộc là ai, ngươi đã đem người giữ lại hay chưa?”

    Thân hình khổng lồ của Bàng Kiện lập tức lùi lại hai bước, sắc mặt bỗng nhiên đỏ ửng: “Bệ hạ thứ tội, thần trong nhà đã có vợ già con thơ……”

    Tuyên đế bị một câu của Bàng Kiện làm cho tức đến cả người lung lay, u ám trợn trắng mắt: “Trẫm còn chưa nói ngươi coi trọng người kia, bẩm tấu trước ngự tiền mà ngươi nói giống như là thuyết thư, ngươi mau trả lời trẫm người nọ rốt cuộc là ai!”

    Bàng Kiện lúc này mới bỏ xuống gánh nặng, cho Tuyên đế một câu thống khoái: “Người nọ là kim khoa đệ nhị giáp*, gọi là Dương Thành, vốn là người Tương Châu. Năm kia vùng Tây Bắc bị nạn đói, quan viên Tương Châu không chịu tiếp nhận lưu dân và mở kho lương cứu tế, khi Thuần Vu đại nhân đến đó trấn an bá tánh, đúng lúc ở tại nhà hắn, cũng có chút lui tới. Từ đó trong lòng hắn vẫn luôn ghi nhớ Thuần Vu đại nhân là thanh thiên đại lão gia, nghe xong phụ nhân kia kể rằng không có chỗ cáo trạng, liền chỉ điểm cho nàng trực tiếp đi tìm Thuần Vu đại nhân.”

    [*Ba mức độ đỗ đạt trong kỳ thi đình: đệ nhất giáp (là 3 người đỗ đầu, gọi là trạng nguyên, bảng nhãn, thám hoa) đệ nhị giáp (gọi là hoàng giáp, những người đỗ dưới thám hoa nhưng trên tiến sĩ), và đệ tam giáp (gọi chung là tiến sĩ).]

    Tuyên đế trên mặt không gợn sóng, nhưng trong lòng lại kích động không thôi. Ấu Đạo năm ấy bất quá chỉ là một tứ phẩm thị lang, đơn thân độc mã ra ngoài làm việc, vậy mà đã để lại danh thơm trong lòng bá tánh, còn khiến người ta nhớ lâu nhớ rõ như thế, thật là làm cho hắn nở mày nở mặt! Đợi sau khi Thuần Vu Gia xử lý xong vụ án buôn lậu muối sắt ở Ích Châu trở về, hắn cũng nên thăng cấp cho y lên thành Trung Thư lệnh, vị trí Trung Thư thị lang nói thấp không thấp, nhưng dù sao cũng không phải chủ quản, có một số việc vẫn không tiện quyết định.

    Bàng Kiện nhìn không ra vui buồn của Tuyên đế, liền hỏi dò: “Dương Thành kia thần đã tạm lưu lại trong Đại Lý Tự, thân phận thì chờ Thuần Vu đại nhân trở về cùng nhau đối chất. Bệ hạ còn có gì muốn hỏi không ạ?”

    Tuyên đế lúc này mới phục hồi tinh thần, vẻ mặt ôn hoà mà khen ngợi: “Ái khanh nhanh như vậy đã tra ra manh mối, thực sự vất vả. Việc này cần phái người đi Ích Châu lấy bằng chứng, ngươi để Hứa thiếu khanh cùng đi với Thuần Vu ái khanh, trên đường mang theo nhiều Ngự lâm quân hộ vệ, không cần để ý thân phận Hạ Quách, phải đem việc này điều tra cặn kẽ.”

    Bàng Kiện lĩnh mệnh, thuận tiện hỏi một câu: “Việc này cho một mình Hứa Duẫn đi là đủ rồi, hiện giờ mà để Thuần Vu đại nhân rời kinh, hình như có chút không tiện?”

    Tuyên đế ngạc nhiên hỏi: “Không tiện cái gì, chẳng lẽ còn muốn giữ y lại đối chất?”

    Bàng Kiện ngẩng đầu nhìn sắc mặt Tuyên đế, thấy không có chỗ nào là không vui mới nói: “Thần nghe Lục đại nhân nói, bệ hạ ít ngày nữa liền phải nạp phi. Thần nghĩ tuy rằng nam tử bất đồng với nữ tử, nhưng thích hợp nhất vẫn là nên chọn người chưa lập gia đình. Quan viên trong triều chưa thành thân cũng không nhiều lắm, Thuần Vu đại nhân tuy lớn hơn bệ hạ vài tuổi, nhưng cũng coi như tuấn lãng……”

    Ngôn ngữ thái độ của Bàng Kiện thập phần khẩn thiết, khuyên đến nỗi Tuyên đế có chút phát ngốc, cho rằng chính mình đã thật sự phát ra cái chiếu chỉ đó. Đợi nghe xong một hồi mới nghĩ ra, chính mình xác thật chưa từng hạ chỉ tuyển phi, lúc trước cũng chưa từng đem việc này để trong lòng, thế nhưng trong triều lại đã nghị luận lung tung thành ra như vậy!

    Tuyên đế lửa giận bừng bừng, đang muốn khiển trách Bàng Kiện, trong đầu bỗng nhiên chợt lóe linh quang, nhớ tới ngày ấy Thuần Vu Gia tự tiến cử vào cung, liền nén xuống cơn giận, mặt vô biểu tình hỏi: “Trẫm muốn chọn nam phi từ trong triều thần, những đại thần đó há không hoảng hốt náo loạn. Trẫm cũng sợ mọi người trong lòng không vui, nhưng e ngại hoàng mệnh nên không dám không tuân theo……”

    Bàng Kiện cũng khó xử mà nói: “Cũng không phải như vậy, theo lý thuyết bệ hạ nếu sủng ái nam tử, thì nên noi theo tiền lệ tăng quan thêm tước cho các thị quân của các triều trước, để họ tùy ý xuất nhập hậu cung. Nhưng hiện tại hoàng hậu lại không xuất sĩ làm quan, mọi người không khỏi lo lắng chuyện vào cung rồi sẽ không thể tham dự triều chính được nữa, thậm chí không thể cưới vợ, vì thế nên mới khó xử.”

    Tuyên đế dần dần nghe ra vài phần ý vị. Xem ra chúng thần không quá mâu thuẫn việc hắn tuyển nam phi nhỉ? Nói như thế, nếu Thuần Vu Gia thật bị nạp vào cung, đám triều thần cũng chưa chắc xem thường y, tương lai y vẫn có thể tiếp tục làm quan?

    Tuyên đế bất động thanh sắc mà cho Bàng Kiện lui xuống, chính mình bãi giá trở về hậu cung. Ngoài dự kiến của hắn, Chu Huyên thế nhưng không ở trong Khôn Ninh Cung, ngay cả thái giám cũng mang theo ra ngoài, trong cung chỉ còn lại mấy nội thị vẩy nước quét sân.

    Vương Nghĩa đi qua hỏi một tiểu thái giám, mới biết được Chu Huyên là đến Ngự Hoa Viên giải sầu, tiểu thái giám thập phần lanh lợi, cúi đầu đáp: “Chính là tòa Thủy Các mà năm trước bệ hạ cùng Thuần Vu đại nhân và Phượng đại nhân thưởng tuyết, hoàng hậu nói thời tiết hôm nay đẹp, muốn mang theo hoàng tôn dạo chơi sẵn tiện luyện chút công phu.”

    Tuyên đế kêu Vương Nghĩa thưởng cho tiểu thái giám, phân phó hạ nhân đưa hắn đến Thủy Các. Dọc theo đường đi, trong lòng hắn vẫn có chút thấp thỏm, không chỉ sợ Chu Huyên ghen, càng sợ hoàng tôn nghe được chuyện không nên nghe, sau này lớn lên nhiễm phải tật xấu háo sắc.

    Kết quả hắn sợ cái gì thì cái đó tới, vừa đến trước Thủy Các liền thấy hoàng tôn đang một mình luyện kiếm bên hồ, trong đình lờ mờ bóng dáng hai người đang ngồi, cả hai đều là thanh niên nam tử. Tuyên đế híp mắt xem xét quần áo hai người kia, mới vừa nhận ra một người trong đó là Chu Huyên, liền nghe phía dưới truyền đến tiếng kêu thanh thúy: “Tham kiến hoàng tổ phụ!”

    Một tiếng này đem ánh mắt của hai người trong đình đều hấp dẫn lại đây. Tuyên đế cùng bọn họ liếc mắt nhìn nhau một cái, liền cúi người bế lên hoàng tôn, mỉm cười khích lệ nói: “Thành nhi mới vừa rồi luyện kiếm pháp thật tốt, lúc tổ phụ lớn bằng ngươi cũng không luyện tốt được như ngươi. Bất quá hiện tại mặt trời đang giữa trưa, ánh nắng rất độc, ngươi ở chỗ này phơi lâu như vậy đối với thân mình không tốt, vẫn nên về cung uống chút dược canh trước, nghỉ ngơi trong chốc lát, buổi tối tổ phụ sẽ dạy ngươi đọc sách.”

    Tiểu hoàng tôn quy quy củ củ mà “Dạ” một tiếng, liền khoác áo, theo bọn thái giám đi ra ngoài. Tuyên đế lúc này mới chú ý rằng nó không ngồi kiệu tới, hơi có chút đau lòng, xoa xoa tóc của nó, kêu tiểu thái giám dùng cỗ kiệu của mình đưa hài tử trở về.

    Đợi hoàng tôn ngồi kiệu đi xa, hai người trong đình mới bước tới cùng thỉnh an Tuyên đế, bất quá một người chỉ hơi khom lưng, một người lại quỳ xuống một gối, cất cao giọng: “Thần Phượng Huyền tham kiến Ngô hoàng vạn tuế vạn vạn tuế.”

    Hai người này sao lại ở cùng một chỗ? Tuyên đế thầm than trong lòng, trước tiên kêu cả hai đều đứng lên, sao đó cho chúng nội thị lui xuống, rồi mới mang theo bọn họ cùng hướng vào Thủy Các.

    Nơi đó đã bày bàn rượu cùng mấy món trái cây, nhưng nhìn dáng vẻ thì trừ bỏ rượu những thứ khác đều chưa từng động qua. Tuyên đế mới vừa ngồi xuống, Chu Huyên liền cực kì tự nhiên mà đem chén của mình đưa qua: “Nơi này không có người hầu hạ, Thất lang cứ dùng chén của ta. Rượu này hàn tính, chuyên dùng để giải nhiệt.”

    Tuyên đế mới vừa tiếp nhận chén rượu nhấp một ngụm, Phượng Huyền liền lột một quả sơn trà, nhẹ nhàng cắn một miếng, đưa chỗ có dấu răng kia tới bên môi Tuyên đế: “Thần đã thử qua, sơn trà này không có độc, thỉnh bệ hạ yên tâm mà dùng.”

    Tuyên đế bị hai người bọn họ làm cho sởn tóc gáy, cắn lấy một miếng trên quả sơn trà trong tay Phượng Huyền xong liền dời mặt đi hỏi: “Phượng khanh sao lại đến hậu cung, còn cùng A…… hoàng hậu ở chỗ này thưởng thức phong cảnh?”

    Chu Huyên khẽ cười một tiếng: “Tiểu Phượng học sĩ sao lại không biết thân phận của ta, Thất lang không cần giấu hắn. Hiện giờ ta đã là hoàng hậu, tiểu Phượng học sĩ đối với bệ hạ cực kì trung thành, sẽ không đem chuyện của ta nói ra, khiến Thất lang khó xử.”

    Phượng Huyền bình tĩnh mà nghe Chu Huyên nói, đem quả sơn trà ăn sạch sẽ, lau tay xong mới đáp: “Đại…… hoàng hậu nói cực đúng, thần tất nhiên sẽ không làm ra chuyện khiến bệ hạ không vui. Hôm nay thần tới tìm hoàng hậu, là vì ước hẹn lúc trước ― bệ hạ còn nhớ không, Đại tướng quân từng hứa với thần, nếu thần có khả năng thị quân, liền cho thần vào cung cùng hầu hạ thánh thượng?”

    Tuyên đế tự nhiên còn nhớ.

    Khi ấy để bắt cóc hắn ra khỏi kinh thành, Chu Huyên chính là dùng cái cớ kiểm tra năng lực này của Phượng Huyền, nhưng lời nói khi đó cũng không phải là vào cung nha? Không đề cập tới chuyện Chu Huyên vừa mới thành hoàng hậu, nhưng vì mặt mũi của hắn, cũng nên chờ qua vài ba năm nữa, hiện giờ trong triều còn chưa có định ra chế độ mới. Phượng Huyền nếu sau khi vào cung không thể tiếp tục làm quan, việc này sẽ trở thành tiền lệ, hắn lập tức thiếu đi hai vị lương thần, hắn chính là thật luyến tiếc a!

    Tuyên đế vừa muốn biện bạch, Phượng Huyền liền đứng dậy xắn tay áo: “Thần trong phủ cũng chỉ có một mình, mấy ngày nay bệ hạ đại hôn, thần không có việc gì liền khổ luyện một phen. Mới vừa rồi e ngại nội thị quá đông không tiện thi triển, hiện giờ bệ hạ vừa lúc ở đây, thần liền bêu xấu.”

    Phượng Huyền còn chưa dứt lời, liền rút ra bội kiếm từ bên hông, thân kiếm run động, quang hoa bắn ra bốn phía. Tuyên đế bị ánh sáng phản chiếu trên thân kiếm khiến cho không thể trực tiếp mở mắt nhìn, chỉ thấy cánh tay y tinh tế rung động, nghe được thanh âm đinh linh trên bàn, đợi đến khi Phượng Huyền thu tay lại liền lập tức mở mắt ra xem, trái cây trên bàn đều đã chỉnh tề hoặc thành sợi hoặc thành khối, độ dày dài ngắn đều tăm tắp, không chệch một li.

    Phượng Huyền từ trong lòng móc ra một chiếc khăn tay, chậm rãi lau mũi kiếm, ánh mắt dừng trên mặt Chu Huyên: “Ta không chỉ luyện kỹ thuật xắt rau, lúc này nếu phải làm đồ ăn, cũng lập tức có thể làm ra. Đại tướng quân nếu là quân tử, hôm nay cũng nên thực hiện lời hứa đi?”

    Chu Huyên tùy tay rót một chén rượu, bình tĩnh mà nhìn Phượng Huyền lau kiếm, thẳng đến khi trọng kiếm thu vào vỏ, mới nhướng mày nói: “Ôi chao, Phượng học sĩ ở trước mặt thánh thượng động đao động kiếm, cũng coi như là có đức hay sao? Ta đã muốn kiểm tra ngươi, tự nhiên không chỉ làm chút đồ ăn là xong, hôm nay vừa lúc, không bằng chúng ta đến bên hồ trao đổi một chút, để bệ hạ nhìn xem thân thể tư nghi của ngươi như thế nào đi.”

    Phượng Huyền đứng dậy, cởi xuống trường kiếm: “Thần sẽ không dùng binh khí để chiếm lợi từ hoàng hậu, thỉnh!”

    Tuyên đế nếu còn không ngăn cản liền thật sự xảy ra chuyện, vội vàng đứng dậy mỗi tay bắt lấy một người, lạnh giọng quát: “Đều không được nhúc nhích! Trẫm còn ở chỗ này mà các ngươi đã động quyền động cước, nếu trẫm không ở, có phải liền ngươi sống ta chết luôn có phải hay không? Các ngươi một ngươi là hoàng hậu của trẫm, một người là……”

    Lời nói của hắn bỗng nhiên bị Chu Huyên nuốt vào trong cổ họng, thân mình cũng bị áp tới trên ghế. Chu Huyên một tay chế trụ cái gáy của Tuyên đế hôn xuống, một tay tiếp được chưởng phong của Phượng Huyền, trong chốc lát đã cùng Phượng Huyền so hơn mười chiêu.

    Phượng Huyền một mặt động thủ một mặt cười lạnh nói: “Cử chỉ này của hoàng hậu chẳng những không hiền lương mà còn chẳng thục đức, dám tuyên dâm giữa ban ngày ban mặt. Hậu cung tuy là gia sự của bệ hạ, nhưng cũng là đại sự của thiên hạ, thần dám thỉnh bệ hạ trị hoàng hậu tội thất nghi.”

    Chu Huyên ngẩng đầu, mang theo vài tia thần sắc động tình nói: “Ngươi thân là ngũ phẩm, dám đối với hoàng hậu đương triều động thủ, chẳng phải càng là đại tội khó tha? Hoàng hậu cùng hoàng đế là một thể, cho dù tiểu Phượng học sĩ thực sự có cơ hội vào cung, bất quá cũng chỉ là phi, há có thể lấy địa vị của cung phi mà lý sự?”

    Phượng Huyền đón nhận một chưởng, phản nắm cái tay kia của Tuyên đế, lặng lẽ kéo Tuyên đế thoát khỏi vòng tay Chu Huyên, sau đó từ sau lưng vòng qua người Tuyên đế, ôm eo Tuyên đế ngồi xuống, vừa đối chiêu vừa đáp: “Phi tử cũng là người thuộc về thiên tử, ta đã thuộc về thiên tử, tự nhiên có tư cách ngồi ở nơi này.” Lại quay đầu hướng Tuyên đế nói: “Mọi vật trong trời đất luôn có sự xoay vần, ngày nay bệ hạ nạp nam phi cũng là ứng theo cổ huấn tuần hoàn, có nam phi ở bên, bệ hạ vừa có thể vui chơi cùng thần tử, vừa có thể thương nghị quốc sự, bàn luận điển tịch, tương lai sách sử ghi chép, sẽ hơn xa việc vui đùa cùng hậu cung nữ nhân.”

    Tuyên đế bị kẹp giữa hai người, trước mặt là một mảng chưởng phong ào ạt, quét đến nỗi da thịt hắn phát đau, hai cái tay riêng biệt đặt trên người hắn lại còn không quên làm chuyện khác, sờ đến cả người hắn phát ngứa, trốn cũng trốn không thoát. Tuyên đế nhíu chặt hai hàng lông mày, sắc mặt cũng tức giận đến ửng đỏ, rốt cuộc không thể nhịn được nữa, phẫn nộ quát: “Dừng tay! Ai dám lại vô lễ ở trước mặt trẫm, trẫm liền ấn theo cung quy xử trí!”

    Chương 71. Rơi xuống hồ nước

    Nghe được câu “Ấn theo cung quy xử trí” của Tuyên đế, Phượng Huyền lập tức buông tay lùi lại hai bước, quỳ gối xuống nền gạch bóng loáng, dập đầu một cái: “Phượng Huyền đa tạ ân điển của thánh thượng!”

    Tuyên đế còn chưa hiểu y tạ ân cái gì, mặt mày sững sốt ngồi ở trên ghế. Phượng Huyền ngẩng đầu lên cười nói: “Đã lấy cung quy xử trí, chính là muốn đem ta lưu lại trong cung. Quân vô hí ngôn, thần cảm tạ quân ân là điều hiển nhiên.”

    Chu Huyên nắm tay Tuyên đế cười lạnh: “Phượng đại nhân có biết, cung quy không chỉ quản thúc phi tần, mà còn cả nội thị cung nữ. Ngươi là triều thần ta quản không được ngươi, nhưng hiện tại ngươi đã tự thỉnh vào cung, mặc kệ là làm nội thị hay cung nhân, ta đều có thể lấy quyền hành của hoàng hậu mà tùy ý xử trí ngươi!”

    Tuyên đế lúc này mới phản ứng lại, hiểu ra Phượng Huyền tạ ân cái gì, trong lòng càng giận, vung tay áo đứng lên: “Trước mắt còn chưa có ai thượng tấu thỉnh lệnh cho phép hậu cung tham gia vào chính sự, ngươi vội vã muốn vào cung như vậy để làm gì? Chê thân phận ngũ phẩm học sĩ này của ngươi không đủ thấp, ngay cả một mũ quan cũng muốn lột xuống phải không?”

    Phượng Huyền thấy Tuyên đế tức giận ngược lại có chút sợ hãi, nhưng nghe xong ý tứ trong lời nói của Tuyên đế liền hiểu ra tâm bệnh của hắn, đứng dậy phủi phủi quần áo, đến bên cạnh Tuyên đế: “Thần ở trong triều là tận trung, vào cung cũng là tận trung, đều vì hầu hạ bệ hạ, thân phận cao thấp thì có gì khác nhau? Bệ hạ tuy sủng ái thần, thần lại không quên bổn phận của chính mình, sao có thể chỉ lo trù tính thăng quan tiến chức cho bản thân mà xem nhẹ long thể của bệ hạ.”

    Tuyên đế từ trước đến nay luôn không quản nổi mấy người này tranh giành tình cảm, mắt thấy Chu Huyên cùng Phượng Huyền lại có ý tứ muốn động thủ, dứt khoát đứng dậy phủi tay rời đi.

    Khổ nỗi nội thị đều đã bị hắn cho lui xuống, đưa mắt nhìn xung quanh hồ không thấy bóng một ai, ngay cả người bung dù cũng không có, thời tiết lại nóng bức như vậy…… Ở trong các chỉ cảm thấy hơi nước giăng đầy, ra khỏi các rồi mới hận ánh nắng mặt trời quá mức tàn nhẫn, người ở giữa hồ giống như đứng trên lò nướng, nhiệt khí ập tới quấn lấy khắp người.

    Nhưng dù bị phơi nắng còn hơn ở lại trong các xem hai người kia cãi nhau. Tốt nhất vẫn nên kêu đám nội thị trở lại, để xem hai tên kia có dám làm trò không cần mặt mũi trước mặt nội thị hay không! Tuyên đế trong lòng suy nghĩ miên man, nâng lên cánh tay che ánh mặt trời, bước đi càng nhanh hơn.

    Đáng tiếc trời không chìu lòng người, hắn mới đi ra ngoài được vài bước, đai lưng phía sau đã bị nắm lại. Người nọ cũng không buông tay mà dùng sức đem Tuyên đế kéo tới trong lòng ngực chính mình nói: “Thất lang vừa có người mới, sao lại vội vã rời đi như thế? Nơi này không có ngự liễn, thời tiết nóng như vậy, Thất lang phải trở về, không sợ bị cảm nắng hay sao?”

    Tuyên đế cầm cổ tay y, dùng sức muốn đem người ném ra, trước mắt lại một trận choáng váng, ngay sau đó liền đầu dưới chân trên, hắn bị khiêng lên vai Chu Huyên.

    Tuyên đế dùng sức di chuyển thân mình, thấp giọng mắng: “Ngươi như thế này chỗ nào còn có bộ dáng của hoàng hậu, mau thả trẫm xuống! Nhớ trước đây……” Nhớ trước đây Từ hoàng hậu đảm đương hậu cung, có bao giờ ở trước mặt hắn tranh giành tình cảm qua? May là đời trước hắn không nạp Chu thị vào cung, có huynh như thế, muội muội khẳng định cũng không rộng lượng hiền đức gì!

    Tâm tình Chu Huyên tựa hồ tốt lên, giữ cái chân đang động đậy của hắn nói: “Ta cũng là sợ Thất lang bị nắng nóng, nhất thời khẩn trương. Ngươi ngoan ngoãn đừng cử động nữa, ta mang ngươi trở về uống hai chén rượu, dù sao đã có cung nhân mới vào cung hầu hạ……” Hắn nhướng mày cười như không cười mà nhìn Phượng Huyền: “Kỹ thuật xắt rau của Phượng học sĩ luyện được thật đẹp mắt, thiết nghĩ việc rót rượu chia thức ăn, trải chiếu chuẩn bị giường cũng đều luyện được không tồi.”

    Phượng Huyền vững vàng đứng ở cửa, nheo mắt hướng về Chu Huyên, nhàn nhạt nói: “Thỉnh hoàng hậu buông bệ hạ ra, động tác như vậy cũng quá bất kính đi.”

    Chu Huyên cười nói: “Giữa phu thê với nhau còn cần nhiều nghi thức xã giao như vậy làm gì, ngược lại Phượng học sĩ đứng chắn ở trước cửa các, chẳng lẽ không sợ ta vào không được, khiến Thất lang bị nắng nóng đến hỏng người sao?” Chu Huyên một mặt nói chuyện một mặt di chuyển thân hình, tránh đi động tác chụp vào tay Tuyên đế của Phượng Huyền, thân mình bỗng nhiên xoay tròn, mang theo Tuyên đế nhảy vào trong hồ nước.

    Tuyên đế cả hai đời gộp lại cũng chưa từng ở chỗ nước sâu như thế, vừa rơi xuống hồ liền khẩn trương đến tay chân không dám động. Giữa miệng mũi lại có vô số nước tràn vào, hắn không biết bế khí, trong miệng thốt ra đều là từng trận bong bóng, ngực hít thở không thông đến khó chịu, rồi lại không dám hút khí, gấp đến độ dùng sức đấm bả vai Chu Huyên.

    Một đôi hơi lạnh bỗng nhiên kề sát vào môi hắn, đầu lưỡi linh hoạt mà cạy mở hàm răng trắng bóng, đem một luồng hơi thở ấm áp thổi qua.

    Tuyên đế lúc này mới tựa như sống lại, gắt gao bám vào trên người Chu Huyên, một cử động nhỏ cũng không dám. Mặt nước không biết từ khi nào lại bắt đầu rung động, có người từ sau lưng bắt lấy hắn hướng về phía trên kéo đi, Tuyên đế trong lòng đã ổn định, nương theo lực đạo kia dùng sức giãy giụa. Chu Huyên cũng liền thuận thế mang theo hắn nổi lên mặt nước, sau khi trồi lên vẫn như cũ gắt gao ôm hắn, hướng Phượng Huyền cười nói: “Phượng học sĩ khẩn trương cái gì, ta chẳng lẽ sẽ lại hại Thất lang hay sao? Hôm nay thời tiết quá nóng, ta bất quá dẫn hắn bơi lội một chút, giảm bớt cái nóng nực của thời tiết mà thôi.”

    Tuyên đế khẩn trương bắt lấy cánh tay Chu Huyên hô hấp thật sâu, chỉ sợ lại bị chìm vào trong nước, trong lòng thùng thùng nhảy loạn, nhất thời không rảnh để khiển trách Chu Huyên. Phượng Huyền lo lắng còn dữ dội hơn Tuyên đế, vươn tay ôm lấy eo hắn, mang theo hắn bơi về phía bờ hồ.

    Chu Huyên cũng không cản hai người, một tay bắt lấy cánh tay Tuyên đế, một tay liền lần mò eo hắn tìm kiếm xuống phía dưới, nương theo nước ao che lấp chen vào giữa hai chân Tuyên đế. Động tác của Chu Huyên thập phần nhẹ nhàng mau lẹ, Tuyên đế vừa mới có cảm giác, y đã đem chỗ lụa mỏng kia xé mở, bàn tay đi vào bắt lấy bờ mông kiên cố mà không mất co dãn kia, dùng đầu ngón tay tìm đến giữa khe mông, theo dòng nước bôi trơn mà đâm vào.

    Thân mình Tuyên đế bỗng nhiên căng thẳng, ngạc nhiên kêu lên: “Ngươi ―”. Đầu ngón tay Chu Huyên theo một tiếng kêu này thâm nhập càng sâu, năm ngón tay của Tuyên đế khẩn trương bấu lấy đầu vai Chu Huyên, giữa mày nhíu chặt đầy ý tứ chỉ trích, hai chân dưới nước lại có chút run lên. Phượng Huyền lập tức quay đầu hỏi: “Bệ hạ làm sao vậy, chẳng lẽ trong nước có thứ gì đụng vào người?”

    Tuyên đế không dám nói thật, chỉ lắc lắc đầu, quay lại trừng mắt nhìn Chu Huyên. Chu Huyên lại không để bụng chút nào, ngón tay như cũ khảm thật sâu vào trong cơ thể Tuyên đế, theo động tác bơi lội vừa ra vừa vào, một cái tay khác dừng ở trước ngực Tuyên đế, xoa nắn đầu nhũ bị nước lạnh kích thích đến cương cứng.

    Tuyên đế cắn chặt môi dưới không dám phát ra âm thanh, gương mặt đã hơi phiếm hồng, hai chân cũng mềm nhũn vô lực, chỉ biết dựa vào Phượng Huyền kéo hắn ở trong nước bơi đi.

    Bơi một đoạn không xa, Phượng Huyền liền chạm đến bờ, dùng lực nhấc nửa thân mình trèo lên, lôi kéo tay Tuyên đế, ngồi ở phía trên kêu Chu Huyên: “Thỉnh Đại tướng quân đưa bệ hạ lên bờ, ta ở chỗ này tiếp sức.”

    Chu Huyên cũng không thoái thác, trên mặt treo một nụ cười ái muội, đem ngón tay từ trong cơ thể Tuyên đế rút ra, thấp giọng ở bên tai hắn nói: “Bệ hạ đem chân kẹp chặt một chút, đừng để cho Phượng lang nhìn ra xiêm y bị phá rách.”

    Sắc mặt Tuyên đế càng đỏ vài phần, dùng chân đá y một cái, chỉ tiếc ở trong nước lực phát ra không được bao nhiêu, ngược lại làm cho chính mình lắc lư không xong, suýt chút nữa lại rơi vào trong nước. Hắn sợ tới mức không dám lộn xộn, khẩn cấp bắt lấy Phượng Huyền cùng Chu Huyên, chậm rãi đem một tay nắm tới bờ hồ, lại dùng lực chống vào đầu vai Chu Huyên, nửa thân mình cuối cùng cũng lộ ra khỏi mặt nước.

    Phượng Huyền ở phía trên dùng sức lôi kéo, đem Tuyên đế kéo đến trong lòng mình, thuận tay chặn ngang bế lên, vượt qua hành lang đi vào trong các. Chu Huyên cũng tùy tiện leo lên, theo sát ở phía sau Phượng Huyền chỉ huy: “Lầu hai có giường cùng xiêm y của bệ hạ. Tiểu Phượng học sĩ không thường vào cung, vẫn là để ta làm đi, bằng không ngươi muốn bệ hạ quang lõa thân mình tại đây bị đám nội thị bu tới nhìn sao?”

    Phượng Huyền trầm mặt đáp: “Đại tướng quân nếu không làm ra cử chỉ vô lễ, quần áo bệ hạ sao lại bị ướt?” Thuận tay siết chặt ôm ấp, khiến Tuyên đế càng thêm kề sát vào người y, bước theo Chu Huyên lên lầu.

    Trên lầu bố trí càng xa hoa tinh xảo hơn phía dưới, giường thanh sạch, màn mới tinh. Tuyên đế nhìn đến cũng có chút giật mình: “Thủy Các này chưa từng có chăn màn gối đệm……”

    “Đương nhiên là do ta bố trí, trời nóng như vậy, ngẫu nhiên ở lại chỗ này ngủ một giấc, chẳng phải so với Khôn Ninh Cung càng thoải mái hơn sao?” Chu Huyên đem quần áo mới đặt ở một bên, lại lấy ra một cái khăn tắm, thay Tuyên đế lau khô đầu tóc. Phượng Huyền đứng ở bên cạnh thay Tuyên đế cởi bỏ quần áo ướt, động tác của hai người đều thập phần lưu loát thuần thục, một người thoát y một người lau mình, phối hợp ăn ý mà đem Tuyên đế xử lý đến nhẹ nhàng sạch sẽ khoan khái, không một tia bất hòa.

    Vật dưới thân Tuyên đế không biết từ khi nào đã dâng trào ngóc dậy tự nhiên cũng rơi vào trong mắt hai người, Chu Huyên trong lúc lau mình cho hắn cố tình xoa nhẹ một trận ở nơi đó, xoa đến Tuyên đế càng thêm vô lực, ngã nhào vào trên giường thở hổn hển. Chu Huyên cũng hoàn toàn không vội cho Tuyên đế thay đổi y phục, ngược lại tự cởi áo thoát quần của chính mình, liếc xéo Phượng Huyền nói: “Ta muốn hầu hạ bệ hạ nghỉ ngơi, Phượng học sĩ còn không mau rời đi?”

    Tuyên đế cũng không kêu hai người tiếp tục giúp hắn mặc quần áo, một tay che khuất chỗ bất nhã dưới thân, ngồi dậy duỗi tay tự lấy quần áo ở mép giường tính mặc vào. Phượng Huyền bước tới một bước cầm lấy tay Tuyên đế, cúi đầu hôn lên gáy hắn, tùy tay xé mở quần áo của mình, đem lồng ngực bao phủ lên.

    Trên người Phượng Huyền mang theo hơi nước ướt lạnh, nhưng dưới cái thời tiết nắng nóng của ngày hè cũng không khiến người quá khó chịu, ngược lại mang đến một loại cảm giác thanh tân thoải mái. Tuyên đế nhịn không được bản năng hướng cơ thể về phía y, xong mới phản ứng mà nhớ tới đây là việc không nên làm, vội vã lui thân kêu lên: “Phượng khanh đi về trước đi, thay trẫm gọi người tới, trẫm phải về Văn Đức điện xem tấu chương trong chốc lát.”

    Phượng Huyền làm như không nghe thấy, hơn phân nửa thân mình đều dán lên người Tuyên đế, một tay tìm được tay Tuyên đế, bắt lấy long căn an ủi, một chuỗi khẽ hôn từ trên má Tuyên đế rơi thẳng xuống giữa môi. Chu Huyên cũng không rảnh lo cởi quần áo, bước nhanh đến mép giường, vịn chặt đầu vai Phượng Huyền, trầm giọng nói: “Cử chỉ này của Phượng học sĩ tựa hồ còn phi lễ hơn cả ta, bệ hạ đã có ta hầu hạ, ngươi cứ đợi đến lúc chính thức được vào cung rồi hãy tính.”

    Phượng Huyền khẽ ngẩng đầu, ngón tay vẫn tiếp tục hoạt động ở trên người Tuyên đế, đạm nhiên đáp: “Mới vừa rồi không phải Đại tướng quân muốn xem ta trải chiếu chuẩn bị giường hay sao? Ngươi kiên nhẫn một chút, chờ lát nữa liền làm cho ngươi xem.”

    Phượng Huyền nói xong lại cúi đầu hôn lấy Tuyên đế, dùng đầu ngực của mình cọ xát song châu trước ngực Tuyên đế, tăng thêm lực đạo nắm lấy tay Tuyên đế, kích thích đến nỗi thân mình Tuyên đế hơi cong lên nghênh hợp với y.

    Chu Huyên híp mắt nhìn về phía Phượng Huyền, trong mắt tràn đầy không vui. Nhưng võ công của Phượng Huyền cũng không thua kém y là bao, trong tay lại nắm thân thể Tuyên đế, Chu Huyên ném chuột sợ vỡ đồ, không dám tùy tiện động thủ. Nhưng muốn y cứ như vậy nhìn Phượng Huyền hành sự cũng là tuyệt đối không có khả năng ― ngày ấy y ở ngoài điện đã nghe được Phượng Huyền cùng Tuyên đế mây mưa một trận, hiện giờ y đã danh chính ngôn thuận trở thành hoàng hậu, chẳng lẽ còn phải nhìn tiểu tử này đoạt nam nhân của y hay sao?

    Chu Huyên đạp rớt quần áo còn sót lại trên người, bò đến trên giường, đem tay luồng vào giữa Phượng Huyền và Tuyên đế, ôm người dịch vào bên trong hai tấc. Phượng Huyền nâng tay đánh tới một chưởng, Chu Huyên cũng không khách khí mà tiếp lấy, một chân đè ở trên người Tuyên đế, bàn chân men theo cẳng chân trần trụi kia cọ sát.

    Tuyên đế bị hai người trêu chọc đến khắp nơi trên cơ thể đều như có ngọn lửa thiêu đốt, tê dại khó chịu, nhưng hắn vẫn giữ được chút lý trí, muốn ngăn cản bọn họ động tay động chân trên người mình, càng muốn ngăn cản bọn họ đánh nhau. Nhưng tới lúc này, lời hắn nói đã không còn ai chịu nghe, thậm chí muốn nói ra thôi cũng đã có chút khó khăn, hai người kia cơ hồ lấy hắn làm chiến trường, một mặt vung quyền đối chưởng, một mặt không ngừng ở trên người hắn tỷ thí công phu cùng kỹ xảo tán tỉnh.

    Mỗi khi Tuyên đế nghĩ muốn quát bảo bọn họ ngừng lại, lập tức không phải người này lấp kín bờ môi hắn, thì cũng là người kia hung hăng sờ lên chỗ yếu hại của hắn một phen, kích thích hắn liên tiếp rên rỉ thành tiếng. Tuyên đế bị hai người đồng thời tập kích, không chỉ cảm thấy cơ thể được an ủi vô cùng thoải mái, mà còn cảm thấy hổ thẹn gấp bội lần. Tinh thần Tuyên đế bị kích thích, khiến hắn so với ngày thường càng thêm mẫn cảm.

    Chương 72. Quyết định phong phi

    Hậu cung cùng thần tử tranh sủng tranh đến nước này, Tuyên đế cảm giác thật vô cùng mất mặt. Trước kia hắn còn cảm thấy Phượng Huyền hiểu chuyện, hiện tại xem ra hắn đã sai lầm ― ngay cả khi hắn cùng y có tư tình, cũng chỉ là tư tình mà thôi, sao y có thể quang minh chính đại mà tranh giành cùng hoàng hậu? Còn Chu Huyên nữa, đã là hoàng hậu, thì phải nên khoan dung độ lượng đem hậu cung coi như tỷ muội, à không, coi như huynh đệ mới phải? Thế nào lại đi tranh sủng tranh đến không màng mặt mũi như vậy?

    Bọn họ không thấy khó coi, nhưng Tuyên đế lại không thể nhịn được nữa! Hắn cố hết sức đem đầu chuyển về phía Chu Huyên, nén giận mà trách mắng: “A Huyên, ngươi lui xuống cho trẫm……” Ngón tay Chu Huyên đang khai thác bên trong thân thể Tuyên đế, lúc nghe được Tuyên đế răn dạy không chỉ không tự giác thu liễm, mà còn dùng sức hướng về điểm nhạy cảm của hắn ấn xuống, đầu ngón tay xoay chuyển cọ xát, kích thích đến Tuyên đế phải cắn chặt môi, dồn dập mà thở dốc.

    Chu Huyên lại ở trên môi hắn khẽ liếm một trận, cạy ra khớp hàm, tiến quân thần tốc, hôn đến Tuyên đế cơ hồ không thở nổi, khóe mắt cũng phiếm hồng, toàn bộ sức lực đều hóa thành một bãi xuân tình. Phượng Huyền vẫn luôn ghé vào bên tai Tuyên đế liếm mút, dùng đầu lưỡi phác họa vành tai hắn, trong tay còn nắm long căn Tuyên đế vuốt ve. Lúc nghe Tuyên đế nói xong liền khuyên nhủ: “Đại tướng quân không nghe lời nói của bệ hạ sao? Bệ hạ là muốn ngươi đi xuống.”

    Chu Huyên nhàn nhạt liếc Phượng Huyền một cái, gương mặt cọ lên đôi môi hơi sưng của Tuyên đế đáp: “Ồ? Ta lại không nghe thấy Thất lang kêu ta đi xuống, có lẽ tiểu Phượng học sĩ nghe lầm rồi, Thất lang là kêu ta hầu hạ xuống ‘phía dưới’ thật tốt đó thôi.” Chu Huyên mỉm cười nhìn Tuyên đế, rút ra ngón tay, đem thân mình Tuyên đế xoay chuyển, từ sau lưng ôm lấy hắn, đem cự vật vận sức chờ phát động đã lâu đặt vào trước cửa huyệt ướt át, thân mật mà thấp giọng nói: “Thân mình Thất lang được ta điều trị càng ngày càng tốt, mới chốc lát mà đã mềm mại.”

    Tuyên đế nhỏ giọng “Ân” một tiếng, tay để ở trước ngực Phượng Huyền, trong đầu trì độn một lúc lâu mới hiểu được. Nhưng lúc này Chu Huyên đã bế hắn lên động thân đi vào, gạo đã nấu thành cơm, nói cái gì cũng đã chậm.

    Chu Huyên vốn chính là muốn làm cho Phượng Huyền xem, vậy nên lúc đi vào cũng cực kì thong thả. Đi vào xong còn cố ý lưu lại trong thân thể Tuyên đế một lúc lâu, động tác thả nhẹ đến mức trêu chọc Tuyên đế không thể tự kiềm giữ. Chu Huyên không tiến công làm cho Tuyên đế cảm thấy vô cùng bức rứt, cả người khô nóng, trong cổ họng thỉnh thoảng bật ra từng tiếng than khẽ.

    Eo chân của Tuyên đế đều ở trong lòng ngực Chu Huyên, nửa người trên lại không tự chủ mà hướng về phía Phượng Huyền cọ sát, muốn mượn ướt át trên y phục Phượng Huyền để hạ hỏa. Bộ dáng ý loạn thần mê của Tuyên đế so với ngày thường càng thêm mị hoặc câu nhân. Phượng Huyền đem phân thân của chính mình và Tuyên đế tiến đến cùng nhau, nắm tay Tuyên đế đặt lên tính khí của hai người cùng cọ xát.

    Đôi tay Tuyên đế bị đè ở trên hai vật cực nóng, lúc bắt đầu còn cảm thấy không cầm nổi được, thử động vài cái, liền trầm mê với loại khoái cảm này, theo động tác của Chu Huyên không ngừng đong đưa vòng eo. Phượng Huyền thấy hắn đã rơi vào say mê, liền rút tay qua khảy hai viên hồng châu trước ngực hắn, vân vê một trận, lại cúi đầu hung hăng liếm mút, làm cho trên người hắn ướt đẫm, trong miệng càng không ngừng nức nở.

    Bị hai mặt trước sau giáp kích như vậy, Tuyên đế rốt cuộc không nhẫn được nữa, thân mình đột nhiên co rút, đem long tinh bắn ra, khiến trên người mình lẫn Phượng Huyền đều một mảng dính dáp. Chu Huyên bị nội bích của hắn co rút mãnh liệt kẹp đến có chút cầm giữ không được, hung hăng đưa đẩy vài cái, liền đem một dòng dịch thể ấm nóng bắn vào trong thân thể hắn.

    Tuyên đế gắt gao nắm lấy cánh tay Phượng Huyền, đem mặt chôn vào trong lòng ngực y, nhưng vẫn dấu không được tiếng rên nặng nề. Chu Huyên lui thân ra, xoa nắn cơ bắp có chút cứng đờ trên mông Tuyên đế, khóe miệng khẽ nhếch nhìn Phượng Huyền: “Thất lang hiện giờ long thể đã thoả mãn, tiểu Phượng học sĩ cũng nên thể hiện năng lực của một cung nhân, đem nơi này thu thập cho sạch sẽ.”

    Phượng Huyền lại đẩy ra tay Chu Huyên, đem Tuyên đế ôm đến, nâng lên cặp mông Tuyên đế, đem phân thân vẫn còn đang phấn chấn tinh thần của mình đưa vào trong thân thể hắn, chậm rãi thúc đẩy. Hai chân Tuyên đế theo bản năng mà siết chặt eo Phượng Huyền, ách thanh kêu lên: “Phượng khanh, không cần náo loạn, trẫm không được……”

    Phượng Huyền ôm hắn động thân từng cái, nhỏ giọng dỗ dành: “Bệ hạ là chân long thiên tử, đương nhiên long tinh hổ mãnh, sao lại nói không được.”

    Chu Huyên cùng Tuyên đế qua đêm chưa bao giờ có chuyện một lần đã xong, y từ sau lưng ôm lấy Tuyên đế, gặm cắn sống lưng bóng loáng của hắn. Tấm lưng trắng trẻo sớm đã trải rộng dấu vết của chính y, lúc này lại bị y cắn mút thêm một lần nữa, sắc thái càng thêm hương diễm bức người, nhìn vào liền khiến tâm tư ngứa ngáy khó nhịn.

    Nhưng chỉ thân mật âu yếm thôi, Chu Huyên vẫn cảm thấy không đủ. Hắn lôi kéo Tuyên đế ngã vào trong lòng ngực mình, một mặt vỗ về chơi đùa long căn không biết từ khi nào lại có chút ngẩng đầu, một mặt đem ngón tay tiến đến hậu đình Tuyên đế, căng ra chỗ đang bị lấp đầy kia, chen vào một ngón tay.

    Nơi đó của Tuyên đế vốn đã căng phình, sao còn chịu nổi thêm thứ gì, Tuyên đế lập tức liên tục lắc đầu kêu lên: “Dừng tay, không được, trẫm……” Tiếng kêu của Tuyên đế không những không khiến Chu Huyên dừng lại, mà càng khiến y thêm ân cần xoa vuốt, dưới sự kích thích không ngừng, Chu Huyên cuối cùng cũng đưa được một ngón tay đi vào.

    Phượng Huyền dùng sức bắt lấy ngón tay kia của Chu Huyên nói: “Hoàng hậu làm như vậy, chẳng lẽ không sợ tổn thương đến long thể của bệ hạ hay sao?”

    Chu Huyên mỉm cười: “Phượng đại nhân nói đùa, giao tình giữa ta và Thất lang thâm sâu hơn so với ngươi, cơ hội làm việc này cũng nhiều hơn so với ngươi, sao lại không biết Thất lang có thừa nhận được hay không? Ngươi nếu vào cung cũng sẽ ở dưới quyền của ta, ngươi nghĩ ngươi có thể xen vào chuyện thị tẩm của hoàng hậu hay sao!”

    Chu Huyên buông ra long căn trong tay, dùng sức nâng lên Tuyên đế, nương theo sự khai thác vừa nãy, từng chút một chen vào. Tuyên đế sợ hãi đến nỗi kêu thành tiếng, ngẩng đầu không ngừng hút khí. Chu Huyên ra sức vuốt ve thân thể cứng đờ của hắn, nhưng không tiếp tục an ủi long căn đã có chút mềm nhũn xuống kia, mà từng tấc từng tấc một đem vật phía dưới của mình chen vào cơ thể hắn.

    Phượng Huyền lập tức ngừng lại động tác, luyến tiếc mà lui thân ra ngoài, hai người cùng ngưng lại một lúc, sau đó đồng thời động thân. Bụng nhỏ của Tuyên đế bị dồn ép đến trướng đầy, mỗi một phân mỗi một tấc trong cơ thể đều bị căng tràn đến cực điểm, mỗi một động tác của hai người kia, hắn đều có thể rành mạch mà cảm giác được.

    Lúc bắt đầu, nửa người dưới của Tuyên đế cơ hồ chết lặng, nhưng theo động tác luân phiên của hai người, thân thể dần dần thích ứng, một lần nữa khôi phục tri giác. Tuyên đế vô lực dựa vào trong lòng Chu Huyên, đau đớn sau khi biến mất, vui vẻ liền thay thế tiến công ồ ạt, lan tràn khắp nơi.

    Chu Huyên cùng Phượng Huyền ở trên người hắn không ngừng âu yếm hôn môi, ngay cả so chiêu cũng không rảnh lo, thứ duy nhất có thể phân cao thấp chính là chôn sâu vào trong thân thể Tuyên đế, không chỉ đem hết thủ đoạn toàn thân khiến Tuyên đế sung sướng, càng muốn so bì xem lực kéo dài của ai lâu hơn.

    Tuyên đế trở thành chiến trường bị kẹp giữa hai người, đã cảm thấy khổ không nói nên lời, song lại bị khoái cảm liên tục ập tới, bình sinh chưa bao giờ trải qua tư vị cực lạc như vậy. Thân thể hắn bị khai phá tới cực hạn, thành ruột bên trong mỗi một chỗ đều thời thời khắc khắc bị cọ sát, bị đỉnh lộng, khiến hắn vô lực trách cứ sự vô lý của cả hai, thậm chí muốn nghĩ cũng nghĩ không ra, chỉ biết theo động tác của bọn họ hoàn toàn chìm đắm vào bể dục.

    Một trận so tài này liền trực tiếp so tới tận buổi chiều, trong bụng Tuyên đế đã no đến nỗi cơm chiều cũng ăn không vô, trên người càng mệt đến ngay cả một ngón tay cũng nhấc không dậy được, nửa tỉnh nửa mê nằm ở trên giường, tùy ý hai người kia thay hắn rửa sạch thân thể mặc quần áo mới.

    Hắn thật sự không ngồi dậy nổi, lại không muốn lộ ra mỏi mệt nan kham ở trước mặt cung nhân nội thị, nên đành trực tiếp ở trong Thủy Các nghỉ ngơi. Chu Huyên tất nhiên là muốn hầu hạ bên cạnh hắn, Phượng Huyền cũng ỷ vào sủng ái của Tuyên đế không chịu rời đi, Chu Huyên liền bế lên Tuyên đế, nhướng mày phân phó Phượng Huyền: “Ngươi muốn để bệ hạ ngủ ở chỗ thế này sao? Vẩy nước quét nhà là chức trách của cung nhân, Phượng cung nhân, thỉnh!”

    Phượng Huyền cũng không tranh chấp cùng Chu Huyên, từ trong tủ lấy ra chăn đệm mới trải lên giường, xong liền quay qua tranh đoạt Tuyên đế cùng Chu Huyên. Hai người mới vừa rồi đã tỷ thí một trận, tiêu hao không ít tinh thần, hiện giờ lại động thủ, lực đạo có chút không đủ, suýt nữa đem Tuyên đế ném xuống giường. May là Tuyên đế đã ngủ thật sâu, chưa bị động tĩnh làm cho bừng tỉnh, bọn họ cũng không dám tranh giành nữa, mỗi người chiếm một bên, đều ôm sát Tuyên đế, miễn cưỡng nằm chung một cái gối dài, cùng nhau ngủ một giấc.

    Thẳng đến sáng sớm hôm sau, Vương tổng quản mới dẫn cung nhân tới đón Tuyên đế thượng triều. Phượng Huyền tuy đã được chỉ dụ lưu lại trong cung, nhưng y vẫn còn đương chức học sĩ, nên buổi sáng vẫn phải vào triều sớm, hầu Tuyên đế thay đổi y phục xong, liền đỡ hắn đi xuống lầu. Chu Huyên cũng thức dậy cùng lúc, xuống dưới lầu thay Tuyên đế chuẩn bị cháo và bữa sáng, từng ngụm đút cho hắn.

    Tuyên đế trải qua một đêm tĩnh dưỡng, cuối cùng lấy lại chút tinh thần, nhìn hai tên kia giống như tiểu tức phụ cúi đầu hầu hạ hắn, trong lòng tràn đầy bất đắc dĩ. Hậu cung người ta có ghen tuông, cũng đều là mỹ nhân nũng nịu, cùng lắm thì tranh nhau kiểu ngươi đưa cho hoàng thượng chén trà nhỏ, ta may cho hoàng thượng bộ quần áo mới. Tới lượt hắn thì biến thành kiểu ngươi thượng long sàng thế nào, ta liền đi theo thượng thế đó, ngươi thượng bao nhiêu lần, ta liền thượng theo gấp bội?

    Càng khiến hắn sinh khí chính là, hắn nơi nơi chốn chốn vì bọn họ suy nghĩ, chỉ mong bọn họ có được một tiền đồ tốt đẹp, kết quả thì sao? Không có lấy một người thông hiểu ý tốt của hắn, làm quan tốt không làm, lại muốn chen nhau vào hậu cung, đây là trúng phải quái bệnh gì!

    Tuyên đế bực tức đến nỗi sắc mặt âm trầm, vừa uống cháo vừa lạnh lùng nghĩ: Nếu bản thân Phượng Huyền không biết tốt xấu, không có ý cầu tiến, trẫm liền cho y như nguyện, chức ngũ phẩm học sĩ y cũng không cần làm nữa! Trẫm kiếp trước yêu y dùng y, ân sủng đã ban ra hết, đời này cũng chưa từng thua thiệt y cái gì. Y nếu yêu trẫm, vậy thì cho y tiến cung để yêu, khỏi cần làm cái gì đại tướng quân như kiếp trước nữa!

    Tuyên đế càng nghĩ càng cảm thấy biện pháp xử trí này thật tốt, thượng triều liền không thèm cự tuyệt mà nói thẳng: “Trẫm hiện giờ đã lập hậu, hậu cung luôn trống vắng cũng không tốt, trước đó vài ngày Lục khanh khuyên trẫm nạp phi, trẫm suy nghĩ kĩ lưỡng mấy ngày, cảm thấy nên thuận theo ý kiến của chúng thần, chọn ra nam tử chưa lập gia đình ở trong triều để đưa vào cung phụng dưỡng. Về phần người được chọn, liền giao cho hoàng hậu xử trí, đến lúc đó sẽ có thánh chỉ đến các phủ!”

    Một lời nói ra làm kinh động bá quan văn võ, nhiều người mặc kệ có nguyện ý vào cung hay không đều đứng ra muốn bẩm tấu. Mục đích Tuyên đế nói ra lời này là vì Phượng Huyền, nhưng thấy chúng thần sợ hãi như thế, liền an ủi: “Các khanh không cần lo lắng, trẫm cũng không phải hôn quân, nếu các khanh không vui, chẳng lẽ trẫm lại cưỡng ép các khanh vào cung hay sao? Trẫm đã có thái tôn, hậu cung cũng không quá cưỡng cầu, bất quá là trẫm muốn nói rõ trước ý này, để cho Lễ bộ cùng Lại bộ có chuẩn bị mà thôi.”

    Hà thừa tướng nhân tiện hỏi: “Lão thần to gan, không biết chúng thần sau khi vào cung, có còn giữ lại được chức vị không? Trừ chức vị đương nhậm, có cần gia quan hoặc ban thêm tước vị nào khác nữa chăng?”

    Tuyên đế vốn định nói thẳng là trừ quan, nhưng nghĩ đến sự trung thành và tận tâm của Phượng Huyền, trừ bỏ việc hôm qua tranh sủng quá mức, những cái khác đích thật không thể chê trách. Lúc này nếu định ra lệ vào cung thì trừ quan, ngày sau nếu hối hận, một lời thiên tử cũng không thể sửa lại, chẳng phải là tự chặt đứt đường lui của mình?

    Huống chi mùa đông tới hắn còn phải đối chiến với Nam Cương, Ân Chính hắn không yên tâm dùng, Tạ Nhân trong tay không nắm nhiều binh, muốn từ kinh thành dẫn binh xuất chinh, Phượng Huyền vẫn là sự lựa chọn tốt nhất. Chỉ tiếc Chu Huyên trên danh nghĩa đã bị định tội, tuy rằng giả chết lưu lại trong cung, nhưng y lại không thể xuất hiện trước mặt mọi người.

    Tuyên đế trong lòng vừa động, bỗng nhiên nghĩ đến: Nếu không thì về sau cho Chu Huyên thay đổi thân phận, nói rằng y là con cháu dòng xa của Chu gia, lớn lên có chút giống Chu Huyên? Lời này khả năng sẽ có người tin sao?

    Nhưng hắn là hoàng đế, Chu Huyên là hoàng hậu, cho dù quần thần và thiên hạ không tin, cũng sẽ không ai dám can đảm đi truy cứu! Việc này cần phải an bài kĩ càng, hiện tại vẫn nên lo phong phi cho Phượng Huyền trước, hơn nữa phải làm thật quang minh chính đại, không thể để mọi người nhìn ra Phượng Huyền cùng hắn đã sớm có tư tình.

    Tuyên đế vừa muốn mở miệng, bỗng nhiên lại nghĩ tới ― còn có Thuần Vu Gia! Thuần Vu Gia đối với hắn cũng là một mối tình thâm, vài ngày trước còn tự thỉnh vào cung phụng dưỡng. Hắn hiểu phần tâm ý này của y, nhưng Thuần Vu Gia cũng là sủng thần đắc lực nhất bên cạnh hắn. Nếu không thể giải quyết thích đáng vấn đề quan đồ và tiền đồ của thần tử sau khi tiến cung, Tuyên đế tuyệt đối luyến tiếc để y vào cung.

    Tuyên đế thở dài thật sâu, cố nén đau đớn dưới mông, bình tĩnh không gợn sóng mà mở miệng: “Việc gia quan thụ tước thế nào sẽ thương nghị sau, còn về thần tử sau khi tiến cung vẫn sẽ được giữ nguyên chức vị, không cần vì việc này mà đa tâm, trẫm đều đã có an bài.”

    Sau khi hạ triều, Tuyên đế liền phủi tay trở về hậu cung, trước đi xem công khóa của hoàng thái tôn. Hôm qua vì hai cái hậu phi không làm người bớt lo kia, cả buổi trưa hắn đều không thể rời giường, đem ước định cùng hoàng tôn đều ném ra sau đầu. Hôm nay phải đi an ủi tôn nhi thật tốt, miễn cho nó thương tâm.

    Vừa trở lại Hội Ninh cung, hắn liền bị Chu Huyên ngăn lại trong điện, cười như không cười hỏi: “Thất lang thật sự muốn nạp Phượng Huyền làm phi? Vậy phải an bài hắn thế nào đây, cho hắn trụ ở một cung? Ta hiện giờ quản lý lục cung, những việc này tự nhiên muốn dàn xếp trước, bằng không hắn không danh không phân như vậy mà vào ở trong cung, biết thì coi hắn như phi tử, không biết liền xem hắn như thích khách, đến lúc đó Thất lang cũng khó xử không phải sao?”

    Sắc mặt Tuyên đế đầy giận dữ, hừ lạnh một tiếng: “Ngươi còn không biết xấu hổ mà ở đây ghen tuông, hôm qua…… Ngươi kêu trẫm làm sao đi gặp hoàng tôn!”

    Chu Huyên thấy hắn thật sự sinh khí, liền đem hắn kéo vào trong lòng, ở bên tai hắn nhẹ nhàng thổi khí, liếm cắn lỗ tai, ái muội nói: “Này có gì khó, hoàng tôn chỉ nghĩ là Thất lang bận rộn chính sự, sao có thể nghĩ đến đêm qua ngươi lại nạp tân nhân, luyến tiếc rời đi đâu?”

    Tuyên đế đỏ mặt, giận dữ đáp: “Trẫm luyến tiếc chỗ nào, rõ ràng là các ngươi ―” hắn bỗng nhiên nhìn đến đám cung nhân xung quanh, liền ngậm miệng không nói nữa, thở dài một tiếng: “Thôi, ngươi tùy ý đi, trẫm đi xem hoàng tôn trước đã.”

    Tuyên đế một bước mà như ba bước rời khỏi chính điện, Chu Huyên liền ngồi xuống, tâm tư xoay chuyển: Muốn ngăn cản Phượng Huyền vào cung đã không còn khả năng. Bất quá ấn theo lời nói ở trên triều của Tuyên đế, Phượng Huyền sau khi vào cung vẫn được giữ nguyên chức vị, như vậy làm cho hắn bận rộn một chút, hồi cung trễ một chút, thậm chí không còn sức lực để thị tẩm, điều này ngược lại không khó.

    Chương 73. Đoán già đoán non

    Tuyên đế rốt cuộc hạ chỉ muốn nạp phi, chúng thần trong triều mỗi người như lâm đại địch, đêm đó liền chủ động đến phủ Hà thừa tướng thương nghị. Lúc này ngay cả người luôn luôn đạm nhiên xuất trần như Nhạc thái úy đều đi theo tới, cơm chiều qua đi, vừa cầm chén trà đầu tiên đã mở miệng: “Bệ hạ muốn tuyển phi từ trong triều, là tuyển ngũ phẩm trở lên hay là người có công danh đều tính? Hay cả đệ tử nhà quan không có công danh cũng ở trong vòng bị tuyển? Tuy rằng bệ hạ nói người được chọn sẽ do hoàng hậu quyết định, nhưng chúng ta chuyện nhà mình tự mình biết, có nguyện ý vào cung không, cũng phải trước tiên hướng trong cung báo một tiếng.”

    Tự cho là bản thân tuy không phải thiếu niên nhưng vẫn còn anh tuấn, nói không chừng vẫn được hoàng thượng coi trọng ― Đại Lý Tự khanh ‘thân hình khổng lồ’ liền vội vã đáp trước tiên: “Không bằng chúng ta tự chọn vài thiếu niên chưa lập gia đình đưa vào cung trước? Lại nói, ta đây đã có vợ có con, sau khi tiến cung thì phải làm sao, ta có cần bỏ vợ không?”

    Binh bộ thượng thư Hàn Cánh biếng nhác dựa trên ghế nói: “Chúng ta ở đây thương lượng thì có ích gì, hoàng hậu họ Chu, muốn tiến cung cũng tốt, không muốn tiến cung cũng tốt, đều đến tìm Chu gia mà nói chuyện!” Khóe miệng Hàn Cánh khẽ nhếch, mặt mày cũng có vài phần tối tăm, hạ giọng lầm bầm lầu bầu: “Đại tướng quân xảy ra chuyện, thế lực chống lưng của Chu gia cũng bị chặt đứt. Nhà mình bán con thoát tội còn chưa đủ, lại muốn đem chúng ta kéo theo vào. Thánh thượng mấy năm nay trong cung không một bóng người, lúc trước cũng chỉ từng điểm qua một mình Tạ Nhân. Hiện tại muốn tuyển phi từ trong triều, nào biết có phải do vị Chu hoàng hậu kia sau khi vào cung muốn thể hiện bản thân hiền huệ mà đề nghị ra?”

    Lời oán giận của y cũng không vào tai người khác, đám người kia như cũ chỉ quan tâm việc tuyển phi. Hạ Trưng luôn luôn là người nhiệt tình nhất đối với hôn sự của Tuyên đế, thấy mọi người một mảng mây sầu mưa hận, liền đứng dậy nói: “Chúng ta trước tiên vẫn nên thương nghị chuyện người được chọn vào cung đi, theo lệ thì phải tuyển từ mười ba đến mười sáu tuổi, nhưng bệ hạ lại nói muốn chọn thần tử từ trong triều, cả triều trên dưới nào có ai tuổi nhỏ như vậy? Người nhỏ tuổi nhất chính là Tạ thái thú ở biên quan, hiện giờ cũng đã mười tám……”

    Nhắc tới đến Tạ Nhân, ánh mắt Bàng Kiện bỗng nhiên phát sáng, mãnh liệt vỗ bàn đứng phắt dậy: “Đúng rồi! Chính là y! Bệ hạ trước kia chính là muốn cho y vào cung, chúng ta lặng lẽ thượng tấu lên tên của y, bệ hạ tất nhiên cảm thấy mỹ mãn!”

    Bàng Kiện mới vừa kích động, Hạ Trưng liền ở một bên khiến hắn nhụt chí: “Theo lễ chế, hậu cung trừ bỏ hoàng hậu vẫn còn tam phu nhân, cửu tần, hai mươi bảy thế phụ, tám mươi mốt ngự thê. Dù cho có đem Tạ thái thú đưa vào cung, nhưng những phân vị còn lại vẫn phải tuyển người điền vào cho đủ số a?”

    Một câu nói ra khiến cả phòng u ám.

    Thấy cả đám không ai nói chuyện, Hà thừa tướng làm chủ nhân đành phải mở miệng: “Những cái khác cứ để từ từ thương nghị sau, về phần Tạ thái thú quả thật có thể triệu hồi kinh. Ta nhớ rõ lúc trước khi ta đến thăm y ở Lâm Xuyên vương phủ, y có nói qua một câu ‘thân này đã thuộc về thánh thượng’, hẳn là y không sợ vào cung. Những người được chọn còn lại, vẫn nên để người Chu gia vào cung hỏi thăm tin tức trước đã.”

    Hàn Cánh đem chung trà đặt lên bàn, chậm rãi đứng dậy chỉnh trang quần áo nói: “Để ta đi Chu gia một chuyến. Ta cũng muốn hỏi xem gia tộc bọn họ hiện giờ còn có khí khái thế gia hay không, có phải thật sự muốn đem chính mình trở thành ngoại thích!”

    Sắc mặt Hàn Cánh âm trầm, nện bước thập phần hữu lực, giống như giẫm đạp cho hả giận, một đường ra khỏi thính đường phủ Hà thừa tướng tạo thành một chuỗi thanh âm “Bình bịch”.

    Tụ hội tại Hà phủ tan đi, mọi người liền tự an bài ai làm việc nấy. Hàn Cánh một mình đi Chu gia, Hạ Trưng đi tìm Lại bộ cùng Tông Chính nghiên cứu quan tước của triều thần sau khi vào cung, Hà thừa tướng lưu lại trong phủ, bình tâm tĩnh khí mà viết thư cho Tạ Nhân ở Hội Kê xa xôi, thông tri cho y việc tuyển chọn hoàng phi.

    Mọi việc xử lý xong xuôi, chúng thần một mặt vẫn thấp thỏm lo âu thánh chỉ sắc phong sẽ rơi xuống đầu mình, một mặt chờ đợi vị cứu tinh từ Hồi Kê trở về để tiến cung.

    Ai ngờ tin tức đầu tiên mà họ nhận được không phải là từ Tạ Nhân, mà là từ người đã được thăng làm Xuyên Trung học chính ― Phượng Cảnh. Phượng Cảnh từ lúc nhận được tin tức Tuyên đế muốn tuyển phi, người mà y lập tức nghĩ đến đầu tiên chính là đường đệ Phượng Huyền. Đứa nhỏ ngốc kia có thể hay không nhân cơ hội này liền tiến cung? Đừng nói Phượng gia bọn họ không muốn làm ngoại thích, cho dù có muốn đưa người vào cung cũng phải là nữ nhi mềm mại, một nam nhi văn võ toàn tài, nhân phẩm đoan chính, sao có thể giống như nữ nhân tiến cung tranh sủng!

    Dưới tình thế cấp bách, Phượng Cảnh liền viết một bản tấu chương dài năm vạn chữ, mực tuông ra từ ngòi bút không biết hòa lẫn bao nhiêu là huyết lệ, chỉ cầu Tuyên đế cải tà quy chính, không cần đi theo con đường nam sắc không lối về. Nếu thật không thể bỏ xuống, Hội Kê vẫn còn một Tạ Nhân đang chờ hắn, Chu thị sinh ra một hoàng hậu, cũng có thể sinh ra một hoàng phi, thỉnh hắn buông tha cho đứa nhỏ mà Phượng gia ký thác nhiều hy vọng nhất, đừng để Phượng Huyền tiến cung.

    Tấu chương này Tuyên đế vừa nhìn đến liền ném qua một bên.

    Lôi đình mưa móc đều là thiên ân, đừng nói hắn để Phượng Huyền vào cung làm phi, ngay cả có vào cung làm cung nhân bình thường, cũng đã là vinh sủng đối với Phượng gia! Bản thân Phượng Huyền còn không dám kháng lệnh, Phượng Cảnh chỉ là một đường huynh không cùng chi tộc quản nhiều như vậy làm cái gì? Bản tấu chương kia viết đến thật chẳng ra làm sao, giữa những hàng chữ lại còn ẩn ẩn chỉ trích hắn háo sắc hoang dâm, quả thực buồn cười! Tuyên đế âm thầm ghi nhớ ở trong lòng, đem ngày về của Phượng Cảnh yên lặng đẩy lùi lại sáu năm.

    Phượng Cảnh không chỉ viết tấu dâng lên Tuyên đế, mà còn viết thư gửi cho Hạ Trưng. Khuyến khích Tuyên đế lập hậu nạp phi chính là Hạ Trưng, trong lòng Phượng Cảnh, người này quả thực chính là đầu lĩnh dẫn đến mối họa thất thân của đệ đệ. Phượng Cảnh hung hăng đem người mắng một trận, bao nhiêu câu chữ tàn nhẫn đều mắng ra, đường đệ nếu thật phải vào cung, y liền tìm đến tận cửa Hạ gia đòi lí lẽ.

    Hạ Trưng vô duyên vô cớ bị ăn mắng, mà lời mắng người của Phượng Cảnh lại cách xa quá không thể với nổi, vì thế Hạ Trưng liền đến phủ của Phượng Huyền, đem lá thư của huynh trưởng y đưa cho y xem, thỉnh y tự giải quyết. Phượng Huyền lúc này cũng vội đến sứt đầu mẻ trán, y liên tục nhận được thư tín từ Phượng Cảnh, trong thư vừa giải thích vừa an ủi, thỉnh thoảng còn muốn tới tận cửa đối mặt khổ khuyên y từ quan quy ẩn, bảo toàn trong sạch cho gia tộc.

    Chu Huyên so với Phượng Huyền cũng không khá hơn bao nhiêu, Hàn Cánh tức giận Chu gia không biết cố gắng, sau khi tới tận cửa cùng lão tướng quân nói chuyện một hồi, lão phụ thân của Chu Huyên liền tiến cung hung hăng mắng y một trận.

    Lúc Chu Huyên mới vào cung, Chu lão tướng quân Chu Hoài còn cảm thấy nhi tử vào cung là chịu tội, một mặt khuyên y hầu hạ Tuyên đế cho tốt, một mặt còn thường cho người vào cung an ủi. Sau khi bị Hàn Cánh gõ tỉnh một trận, nói Chu gia bọn họ bán con cầu vinh, vào cung lại nhìn thấy nhi tử ngày ngày thoải mái như vậy, liền cảm thấy y thật không vừa mắt, thậm chí hoài nghi lúc trước y nháo thành như vậy chính là vì muốn làm hoàng hậu.

    Hạt giống hoài nghi một khi cắm rễ, Chu lão tướng quân liền càng nhìn càng cảm thấy sắc mặt nhi tử hồng nhuận, tinh thần vui sướng, không giống như bộ dáng bị bắt ép thị quân. Hơn nữa cung nhân xung quanh thỉnh thoảng còn lặng lẽ cùng lão nói hai ba câu, khen Chu Huyên được sủng ái như thế nào, Tuyên đế ngày ngày túc trực ở trong cung với y ra làm sao…… Đáy lòng Chu Hoài bỗng nhiên nhảy ra bao nhiêu chuyện xưa về hồng nhan họa thủy, dâm loạn cung đình, vừa gặp lại nhi tử liền giáo huấn y một trận, kêu y ít quấn lấy Tuyên đế, miễn cho thương tổn thanh danh của thánh thượng.

    Đương nhiên, dạy con xong, Chu Hoài còn hướng y hỏi danh sách phi tần Tuyên đế muốn nạp vào cung. Chu Huyên liền che chặt liều chết, một câu cũng không chịu lộ ra, chỉ mơ hồ nói: “Phụ thân yên tâm, bệ hạ há phải kẻ háo sắc? Về sau có người đến phủ hỏi ngài, ngài chỉ cần bảo bọn họ an tâm là được. Trong triều được mấy người có thể so với ta, hậu cung có ta ở đây, bệ hạ há có thể coi trọng bọn họ.”

    Lời này càng chứng thực suy đoán trong lòng Chu lão tướng quân. Ngặt nỗi hắn hiện giờ tuổi đã lớn, không đủ sức lực để đập cho Chu Huyên một trận, lại nói thân phận hiện tại của Chu Huyên đã là hoàng hậu, có cung nhân ở bên bảo vệ, hắn cũng không tiện động thủ, đành phải mỗi ngày chống quải trượng tiến cung, gõ nhịp tóe ra lửa trên mặt đất, khổ mắng đứa con bất hiếu này.

    Có ngoại thích dùng thế lực bắt ép, hậu cung liền yên tĩnh được một thời gian không ngắn. So với ngày thường, Tuyên đế lúc thượng triều tinh thần cũng phấn chấn không ít, hạ triều xong lại đem địa hình núi sông, khí hậu sản vật, lính tốt trang bị của Nam Cương đều tổng kết một lượt, sau đó an bài sự vụ lớn nhỏ trong triều, chuẩn bị đến tháng mười hai liền ngự giá thân chinh.

    Đúng vào lúc này, người mà chúng thần ngàn mong vạn ngóng ― Tạ thái thú, rốt cuộc cũng dâng tấu thư về tới triều đình.

    Đáng tiếc vị thái thú này không theo đề nghị của mọi người tự thỉnh vào cung, mà là đem lực lượng quân binh thuỷ bộ do chính mình nuôi dưỡng dự trữ ở Hội Kê cùng vài lần diệt trừ thổ phỉ báo lên cho Tuyên đế, tỏ vẻ nguyện ý hợp lực cùng Tuyên đế công phá Nam Cương, báo đáp sự coi trọng và bồi dưỡng của Tuyên đế đối với y. Tấu chương không hề ẩn ý hay phóng đại, nghe vào tai chúng thần có vẻ giống như biến cố tuyển phi trong triều chưa từng truyền tới chỗ y, y cũng chưa từng nhận được tin tức từ Hà thừa tướng.

    Chúng thần khắp điện nghe xong nội dung của phong tấu chương này đều tim gan quặn thắt, người duy nhất nhìn phong thư thấy cao hứng chính là Tuyên đế. Đợi nội thị đọc xong tấu chương, hắn liền cười khúc khích mà hướng về các đại thần tỏ bày khen ngợi: “Sau khi Tạ Nhân vào kinh, trẫm liền biết y có thể vì trẫm phân ưu, tuy rằng đã chưởng quản một quận thời gian khá dài, nhưng tâm vẫn như cũ hướng về quân vương. Trẫm lúc ấy chưa có ý định tiến công Nam Cương, y liền đã có thể phòng ngừa chu đáo như vậy, vì Hạ quốc mà huấn luyện thuỷ quân. Trẫm cảm thông được ý chí báo quốc này, hôm nay trẫm liền phong cho Phượng Huyền làm tứ phẩm Kiến Uy tướng quân, đợi đến cuối năm, Tạ tướng quân sẽ vì trẫm lãnh binh bình định Nam Cương!”

    Chuyện Nam chinh có thể kéo dài thương nghị hai ba tháng, nhưng chuyện tuyển phi lại gần ngay trước mắt. Thấy Tuyên đế không thèm để ý đến việc Tạ Nhân không vào cung, Hà thừa tướng lại càng thêm sốt ruột. Hạ triều lão Thừa tướng liền lén tìm gặp Tuyên đế, thẳng thắng can gián: “Tạ thái thú xuất thân thế gia, làm người cẩn thận, mặc dù nắm giữ quân quyền nhưng lại cực kì trung thành, chúng triều thần đều thấy rõ như ban ngày. Bệ hạ đã muốn tuyển phi, sao không niệm tình y từng lấy thân phận hoàng hậu vào kinh, lại đối với bệ hạ tình thâm ý trọng, đem y nạp vào trong cung?”

    Tuyên đế mỗi khi nhớ tới Tạ Nhân, trong lòng như cũ vẫn tràn đầy áy náy. Lúc trước hắn vì Chu Huyên mà đem Tạ Nhân đuổi ra khỏi cung, hiện giờ Chu Huyên lên làm hoàng hậu, lại đem Tạ Nhân trở về làm phi tử…… hắn còn mặt mũi nào để làm chuyện như vậy.

    Huống chi theo hiểu biết của Tuyên đế đối với Tạ Nhân, y cũng không phải loại người sẽ quay đầu lại. Đời trước tính tình A Nhân quật cường, sau khi thiên hạ thái bình liền để thư lại rồi trốn đi. Đời này tính tình Tạ Nhân kỳ thật cũng không khác biệt là bao, trong mắt y không chấp nhận được nửa hạt cát, chỉ cần nhìn cách Tạ Nhân đơn độc rời kinh không thèm quay đầu nhìn lại sau khi tiêu diệt đám người của Tàng Vân thái tử liền biết.

    Người quyết tuyệt như thế, lại ở kinh thành bị hắn dây dưa làm chậm trễ sự nghiệp, há có thể dùng một phi vị liền thu phục trở về.

    Tuyên đế không muốn để Tạ Nhân chịu thêm ủy khuất, liền từ chối nói: “Cái tốt của A Nhân trẫm biết, y không phải người có thể vào cung để bị trói buộc cả đời. Trẫm cũng hiểu Thừa tướng quan tâm người được chọn vào cung, nhưng việc này liên quan đến tiền đồ của triều thần, trẫm muốn chờ một thời gian nữa, đợi Lễ bộ soạn ra chế độ mới rồi hẳn triệu người vào cung cũng không muộn.”

    Hà thừa tướng rốt cuộc thăm dò được vài phần tin tức, liền đi an ủi đám đại thần sợ hãi vào cung trước tiên, sau đó mới tự mình đi gặp Chu lão tướng quân, hỏi thăm xem Chu hoàng hậu trong cung có từng lộ ra tin tức gì hay không. Chu hoàng hậu đích thật lộ ra tin tức. Chu Hoài ở trước mặt Hà thừa tướng cũng không nói lời giả dối, trực tiếp thuật lại cách nói của Chu Huyên: “Bệ hạ muốn tuyển người tài giỏi như hoàng hậu làm phi.”

    Hà thừa tướng lại truy vấn: “Hoàng hậu là người ra sao? Có thể so với Hội Kê Tạ Nhân không?”

    Chu lão tướng quân sắc mặt ửng đỏ, may là da mặt lão vốn đen, lại ở dưới ánh nến, nhìn không rõ ràng lắm, lão ho khẽ một tiếng mới đáp: “Hoàng hậu tuy rằng kỳ danh không hiển lộ ra ngoài, nhưng tài năng không thua gì đứa nghịch tử kia của ta.”

    Hà thừa tướng rốt cuộc vừa lòng, mỉm cười cáo từ cùng Chu lão tướng quân, trở về liền lập tức gọi người truyền tin cho lão hữu Nhạc thái úy của mình cùng với đám người đang hội hợp ở trong Hà phủ nghị luận về chuyện tuyển phi kia, trong thư truyền đi chỉ viết ngắn ngủn vài chữ: “Phi phải xuất thân từ gia đình võ tướng.”

    Có thể ra vào phủ Hà Thừa tướng phần nhiều là văn thần, sau khi nhận được tin liền thở phào một hơi, từ đó liền an tâm, ôm một bụng tính toán xem kịch vui mà tận tâm tận lực chuẩn bị cho việc nạp phi của Tuyên đế. Nhưng không lâu sau, Thuần Vu Gia cùng Hứa Duẫn áp giải thái thú Ích Châu là Hạ Quách vào kinh, lại nháo ra một đại sự khác, khiến toàn thể văn thần như bị chém một đao vào tim, biến bọn họ từ nhàn nhã xem kịch vui thành ngày đêm khó an giấc, lo lắng bản thân không bảo toàn được trinh tiết.

    Chương 74. Thục phi & Hiền phi

    Hơn một tháng sau, Thuần Vu Gia cùng Hứa Duẫn áp giải thái thú Ích Châu Hạ Quách và trường sử Biệt Giới cùng những kẻ liên can vào kinh. Hạ Quách cùng toàn bộ đồng đảng và nhân chứng vật chứng đều được đưa vào Đại Lý Tự, Thuần Vu Gia mang theo một chồng hồ sơ vụ án cùng lời đối chứng dâng lên cho Tuyên đế.

    Hạ Quách tuy rằng phạm vào tội buôn lậu, nhưng tạm thời còn không tính là thông đồng với địch, bởi vì đối tượng buôn lậu quặng sắt của y không phải Nam Cương, mà là Thổ Phiên. Vì thế Hạ Quách ở trước mặt hai người Thuần Vu Gia và Hứa Duẫn không hề sợ hãi, đĩnh đạc mà nói, chỉ nhận tội danh quản lý thủ hạ không nghiêm, còn lại đều một mực đẩy đến trên đầu thủ hạ. Sau đó thủ hạ của y có người không chịu làm kẻ gánh tội thay, đem chứng cứ nhiều năm qua của y tỉ mỉ sửa sang lại rồi giao đến trên tay Thuần Vu Gia, lại đáp ứng tự mình đứng ra chỉ chứng tội danh của y. Thuần Vu Gia đem vị nhân chứng kia an trí ở dịch quán, chờ tới lúc tam đường hội thẩm thì đưa ra làm chứng.

    Tuyên đế nắm tay vịn long ỷ, lẳng lặng nghe Thuần Vu Gia tự thuật nội tình, trong lòng đã nổi lên sát khí ― không chỉ đối với Hạ Quách buôn lậu quặng sắt, mà còn có Thổ Phiên, vùng đất mà hắn vẫn luôn không rảnh để xử trí.

    Thổ Phiên vương tên là Ái Du Thức Lý Đáp Tịch, tên tuy có hai chữ Thức Lý, làm người lại không hiểu biết lý lẽ chút nào*. Những năm gần đây đối với Đại Hạ đều là bằng mặt không bằng lòng, trên danh nghĩa tôn sùng hoàng đế Đại Hạ là tông chủ, nhưng lại ngầm cùng Tây Nhung, Nam Cương cấu kết. Lần trước lúc Hưng Tông vương tử vào kinh, Thổ Phiên còn cấu kết Tây Nhung phái thích khách tới, lẫn vào trong kinh hành thích, ý đồ giết chết Hưng Tông vương tử, đồng thời mượn cái chết này khơi mào chiến tranh hai nước.

    [*thức lý nghĩa là hiểu biết, nhận thức lý lẽ]

    Kết quả sự kiện kia, Hưng Tông vương tử ngược lại không bị tổn thương, còn cùng Tuyên đế ngầm kết minh, nhưng Tạ Nhân thì thật sự vì đánh nhau với thích khách mà bị trọng thương, còn trúng một mũi tên có kịch độc, thẳng đến lúc rời kinh ngày ấy tựa hồ cũng chưa hoàn toàn khôi phục. Tuyên đế đối với Tạ Nhân tình cũ chưa dứt, lại thiếu nợ ân nghĩa của y, đã sớm muốn đem đám phiên vương không biết tốt xấu kia diệt trừ, báo thù cho A Nhân của hắn, trước đó chỉ vì muốn giải quyết hai mối họa lớn là Tây Nhung và Nam Cương nên mới luôn kéo dài không quyết đoán.

    Hạ Quách dám tư thông Thổ Phiên, còn tưởng rằng giảo biện hai câu là có thể thoát được tánh mạng sao!

    Tuyên đế sát tâm đã nổi dậy, trên mặt lại vẫn nhàn nhạt, giơ tay phân phó: “Thổ Phiên trước kia là một nước phụ thuộc Đại Hạ, nhưng nhiều năm qua lại phụ thuộc vào Tây Nhung, khinh mạn triều ta, mấy lần hùa theo nhung di quấy nhiễu biên quan, đến nay cũng không thấy hối cải. Hạ Quách là hoàng thân, thế nhưng lại vì tư lợi mà đem quặng sắt bán cho quốc gia lòng muông dạ thú bực này, tội há có thể chỉ là buôn lậu? Án này sẽ giao cho Đại Lý Tự, Hình Bộ cùng Ngự Sử Đài tam đường hội thẩm, không thể khinh thường.”

    Thuần Vu Gia khom người lĩnh mệnh. Hình Bộ thượng thư Ngụy Uyên, Đại Lý Tự khanh Bàng Kiện cùng Ngự Sử đại phu Tào Văn cùng bước ra khỏi hàng ngũ bá quan, hướng Tuyên đế bảo đảm tận tâm tận lực thẩm tra xử lí án này, tuyệt đối không buông tha một tội nhân thông đồng với địch.

    Đem mọi chuyện an bài xong xuôi, trên mặt Tuyên đế mới lộ ra vài phần tươi cười, hướng Thuần Vu Gia nói: “Ấu Đạo đi một chuyến này đã vất vả rồi, nếu không có ngươi cùng Hứa ái khanh bất kể an nguy tự mình điều tra, Hạ Quách còn tại Ích Châu lừa trên gạt dưới, đoạt tài phú quốc gia làm phì bản thân, há có ngày bại lộ tội lỗi. Trẫm đương nhiên phải trọng thưởng……”

    Thuần Vu Gia vén vạt áo, tiến lên một bước quỳ rạp xuống nền đại điện, mở miệng đánh gãy lời nói của Tuyên đế: “Thần vốn là vương phủ trường sử, may mắn thời gian gần vua so với người khác lâu hơn một chút, mấy năm nay bệ hạ đãi thần ân trọng như núi, thần sao dám lấy việc tra xét một án nhỏ như vậy để lại nhận trọng ân từ bệ hạ? Thỉnh bệ hạ cảm thông cho tấm lòng trung thành của thần, không thể ân thưởng quá nhiều.”

    Tuyên đế cảm động đến vội kêu người đỡ y đứng dậy, cười nói: “Ấu Đạo không màng danh lợi, thật là người trung nghĩa. Ngươi yên tâm, trẫm là minh chủ, có công tất phải trọng thưởng, cũng sẽ không quá mức sủng hạnh, để ngươi rơi vào chỗ khó xử. Ngươi tuổi còn trẻ, chức quan cũng không tính thấp, thăng tiếp cũng không hay. Trẫm sẽ thêm tước cho ngươi vậy, từ nay ngươi sẽ là nhị phẩm Tả Quang Lộc đại phu*, coi như là để ngợi khen.”

    [*Quang lộc đại phu (光祿大夫): là một chức quan chưởng quản nghị luận, bậc cao nhất trong các quan văn, tương đương với chức cố vấn cấp cao bây giờ.]

    Thuần Vu Gia một lần nữa tạ ân, đứng dậy tấu rằng: “Thần tự nhận bản thân vốn tài năng không bằng ai, nhưng lại được bệ hạ nhiều năm dìu dắt, có chết vạn lần cũng khó lòng báo đáp hết tâm ý của bệ hạ. Nay lại nhận ân sâu, không thể không làm chút chuyện để đáp đền thánh ân ― thần bất tài, nguyện tự thỉnh vào cung, vì bá quan văn võ trong triều làm gương, cũng vì thánh thượng giải nỗi ưu phiền lục cung trống trải.”

    Một câu tự tiến cử này khiến Tuyên đế suýt chút nữa hôn mê té xỉu, càng miễn bàn đến văn võ bá quan đang nghĩ mọi cách trốn tránh vào cung. Đợi cho đại thần khắp điện phục hồi lại tinh thần, liền có không biết bao nhiêu ánh mắt như lưỡi đao sáng loáng chém tới trên người Thuần Vu Gia. Bao nhiêu người âm thầm cắn nát hàm răng hận y nhiều chuyện ― y đã thanh cao chính trực mà tự tiến cử như vậy, người khác không chịu vào cung chính là không biết hồi báo thánh ân, cái mũ này chụp xuống, mọi người dù có cố nghĩ muốn kéo dài ý chỉ tuyển phi của Tuyên đế cũng không được!

    Thuần Vu Gia lại quỳ đến thẳng tắp, xem những ánh mắt sát khí đằng đằng sau lưng như gió thoảng mây bay, hai mắt y sáng quắc mà nhìn Tuyên đế: “Thỉnh bệ hạ thành toàn.”

    Tuyên đế ngồi trên long ỷ một hồi lâu mới hồi phục lại tinh thần, trong đầu bỗng nhiên xuất hiện những ý nghĩ không đứng đắn, xấu hổ đến khiến toàn thân có chút nóng lên, trên trán đã lấm tấm một tầng mồ hôi. Mắt thấy chúng ái khanh bên dưới đều lấy ánh mắt giết người nhìn Thuần Vu Gia, vội vàng đứng dậy ngăn cản: “Ấu Đạo không cần nói nữa, trẫm biết ngươi trung quân ái quốc……”

    Thuần Vu Gia lập tức khom người đáp: “Bệ hạ quá khen, thể nghiệm và quan sát thánh ý là bổn phận của thần tử. Lúc trước khi bệ hạ hạ chỉ tuyển phi, thần đã lưu ý việc này, chỉ tiếc người không ở trong kinh, không thể kịp thời hồi báo. Nhưng thần không tưởng được rằng, từ khi bệ hạ ban bố chỉ dụ đến nay đã qua hơn một tháng, trong triều lại vẫn không tuyển ra được một người làm phong phú hậu cung. Thần tuy thân phận thấp kém, không nên nhúng tay vào gia sự của bệ hạ, nhưng bệ hạ đã có chỉ, thần liền nguyện ý vứt bỏ một thân quan tước này, vào cung phụng dưỡng.”

    Tuyên đế bị y không ngừng ép bức như thế, ngược lại có chút cao hứng, nhưng đồng thời cũng càng thêm lo lắng cho y về sau sẽ chịu cảnh đồng liêu xa lánh, trong lòng do dự, vừa không muốn đồng ý lại không bỏ được mà muốn đồng ý. May mắn có Hà thừa tướng vừa lúc đứng ra cứu giá, tay cầm ngọc giản tấu rằng: “Thuần Vu thị lang trung quân ái quốc, là tấm gương tốt của chúng thần, thỉnh bệ hạ suy xét cho tấm lòng chân thành của y, để y nhập cung phụng dưỡng. Còn về việc thăng quan tước, Thuần Vu đại nhân mới được phong làm Tả Quang Lộc đại phu, có thể coi đây là lệ, phàm người vào cung sẽ được ban thêm chức vị tương tự, bệ hạ thấy thế nào?”

    Thuần Vu Gia lập tức quỳ xuống, không lên tiếng mà khấu đầu, bức bách Tuyên đế đi vào khuôn khổ.

    Nếu đã chèn ép tới mức này rồi, Tuyên đế cũng đành thuận nước đẩy thuyền mà đáp ứng: “Tâm ý của Thuần Vu ái khanh, trẫm không muốn ngăn trở, vậy liền theo ý của ngươi, chuẩn cho ngươi vào cung. Ý chỉ ngày mai trẫm sẽ phái người đưa đến phủ của ngươi. Ái khanh là trọng thần triều đình, lại là nam tử, không thể như nữ tử bị bó buộc ở chốn thâm cung, vẫn nên làm tốt chức trách Trung Thư thị lang của mình, vì trẫm phân ưu.” Lại hướng về chúng thần nói: “Hi vọng chư vị ái khanh sẽ không vì người vào cung mà xa cách, vẫn giống như trước kia lấy thân phận đồng liêu mà giao hảo lẫn nhau.”

    Sau khi hạ triều, Thuần Vu Gia liền thập phần tự giác đi theo Tuyên đế vào Văn Đức Điện, vừa vào trong điện liền quỳ xuống thỉnh tội: “Thần có tội, thỉnh bệ hạ xử phạt!”

    Sắc mặt Tuyên đế hơi trầm xuống, ở trong điện đi qua đi lại dạo bước một hồi, cũng không thèm nhìn tới y: “Ngươi nếu biết chính xác tội của mình, vì sao một hai phải ở ngay trong triều, dưới cái nhìn chăm chăm của bá quan văn võ mà đưa ra việc này? Chẳng lẽ ngươi lén nói với trẫm, trẫm không đáp ứng ngươi hay sao? Ấu Đạo ngươi chính là tâm phúc theo trẫm từ khi còn ở vương phủ, trẫm đối đãi ngươi tự nhiên cùng người khác bất đồng. Trẫm vẫn luôn không chính thức nhắc tới chuyện tuyển ngươi vào cung, chính là vì Lễ Bộ còn chưa có định xong quy chế mới, trẫm sợ chuẩn bị không chu toàn, khiến các ngươi……”

    Trong đầu Thuần Vu Gia lập tức bắt lấy hai chữ ‘các ngươi’ kia mà xoay chuyển, trên mặt lại không biểu hiện gì, chỉ liên tục thỉnh tội, nói bản thân hành sự lỗ mãng, cô phụ sự yêu quý của thánh thượng.

    Quở trách một trận xong, tâm tình Tuyên đế rốt cuộc tốt lên một chút, đem Thuần Vu Gia kéo dậy, xoa nhẹ khuôn mặt xanh xao gầy gò của y, thương tiếc mà nói: “Ấu Đạo đi một chuyến này xác thật vất vả, thẩm án đã có Đại Lý Tự, ngươi đem toàn bộ hồ sơ đến đây cho trẫm, sau đó liền trở về an tâm nghỉ ngơi một thời gian đi.”

    Thuần Vu Gia lại từ trong lòng móc ra một cuộn thánh chỉ, mỉm cười đặt vào trong tay Tuyên đế: “Trước lúc thần xuất phát, bệ hạ đã ban thánh chỉ, hứa cho phép thần tuỳ cơ ứng biến, hôm nay thần không làm nhục sứ mệnh, cuộn thánh chỉ này cũng nên đưa đến chỗ trong cung của thần rồi…… không biết thần nên dọn đến cung nào là thích hợp nhất?” Ngón tay Thuần Vu Gia cọ cọ vào lòng bàn tay Tuyên đế, xúc cảm tinh tế kia giống như mèo nhỏ cào đến mềm mại nũng nịu, cào đến trong lòng Tuyên đế từng trận tê dại.

    Mấy ngón tay linh hoạt của Thuần Vu Gia từ lòng bàn tay Tuyên đế, nương theo che đậy của tay áo hướng về phía trước, dưới chân cũng tiến lên vài bước. Bất tri bất giác, nửa người của y đã thân mật khăng khít mà dán tới trên người Tuyên đế, mặt cũng cơ hồ dính cùng một chỗ, cả tiếng hít thở cũng có thể nghe thấy rõ ràng. Thuần Vu Gia nắm tay Tuyên đế nhỏ giọng hỏi: “Trên thánh chỉ đã viết, ý tứ của ta cũng là ý tứ của bệ hạ. Ta hiện tại nghĩ muốn thực hiện nghĩa vụ làm phi của mình đối với bệ hạ, bệ hạ nhất định cũng có ý này đi?”

    Tâm Tuyên đế nhảy loạn từng trận, mí mắt rũ xuống, lùi về sau hai bước. Nhưng mới lui một bước, eo hắn đã lặng yên phát ra một tiếng rên rỉ, người cũng cương cứng giữa chừng, một đợt sóng tình chưa lên liền đã chết non, Tuyên đế đành ho nhẹ một tiếng để che dấu: “Ấu Đạo mới vừa hồi kinh tất nhiên là mệt mỏi, không cần vội vã hầu hạ trẫm. Trẫm sẽ cho người thiết yến vì ngươi tẩy trần, ngày mai cho phép ngươi vào Phương Cảnh Điện tắm rửa, ngươi cứ an tâm dưỡng tốt tinh thần, đợi trẫm chuẩn bị tốt cung điện liền dọn vào trong cung ở.”

    Thuần Vu Gia hận không thể lập tức khiến cho Tuyên đế biết rằng y không cần tĩnh dưỡng tinh thần, nhưng mà việc này không phải một mình y chịu là có thể thành. Không đợi y mở miệng, Tuyên đế liền kêu Vương Nghĩa vào hầu hạ bút mực, tự mình viết một đạo ý chỉ triệu Thuần Vu Gia vào cung. Thân phận ngay khi tiến cung chính là một trong ba phân vị cao nhất của cấp bậc tam phu nhân ― Thục phi, đồng thời ban cho quyền hành giải quyết lục cung.

    Tuyên đế không thể không thiên vị sủng ái Thuần Vu Gia. Bởi vì Chu Huyên cùng Phượng Huyền đều là người tập võ, lại còn đều là những kẻ không an phận, tranh sủng tranh đến nỗi đối với hoàng đế hắn đây không xem ra cái gì. Thuần Vu Gia chỉ là một thư sinh tay trói gà không chặt, nếu không có chút thân phận sủng ái chống lưng, nói không chừng ngày nào đó sẽ bị Chu Huyên một chưởng đánh chết, hoặc là bị Phượng Huyền ném một chén trà lủng đầu……!!!

    Tuyên đế càng nghĩ càng lo lắng, thẳng đến lúc ăn cơm vẫn khẩn trương nắm chặt tay Thuần Vu Gia, ân cần dặn dò: “Trẫm cho ngươi mang theo mấy nha hoàn ma ma võ công cao cường tiến cung làm của hồi môn, sau khi vào cung vạn lần không thể cùng hoàng hậu và…… Trẫm cũng đã cho phép Phượng Huyền vào cung, chỉ là tạm thời chưa phát ra ý chỉ. Đến lúc đó ngươi không cần cùng bọn họ tranh chấp, hai người bọn họ đều có võ công hộ thân, vạn nhất làm tổn thương đến ngươi liền không tốt.”

    Thuần Vu Gia đối với chút khó khăn này lại không để vào trong mắt, tuy cảm thấy Tuyên đế chuyện bé xé ra to, nhưng trong lòng vẫn rất cảm động. Y đứng dậy kính rượu, mỉm cười đảm bảo: “Ta đã dám ở trên triều tự thỉnh vào cung, thì cũng đủ bản lĩnh để chu toàn cùng bọn họ, sẽ không khiến bệ hạ lo lắng!”

    Tuyên đế dù chưa thể lập tức yên tâm hoàn toàn, nhưng vừa ban yến tiệc vừa ban dục trì, cùng với quyền lực giải quyết tam cung lục viện ngang hàng với hoàng hậu, liên tiếp ba đạo ý chỉ đó cũng đủ để chấn động hậu cung. Hôm sau, thái giám liền đến phủ Thuần Vu Gia truyền chỉ, nào là khen y thông minh hiểu ý, vì nước tận trung linh tinh các thứ, cũng định ra ngày lành tháng tốt vào cung, chính là vào nửa tháng sau.

    Tuy rằng Tuyên đế đã tận lực làm giảm đi ảnh hưởng của chuyện Thuần Vu Gia tiến cung, nhưng chỉ cần Thuần Vu Gia vừa đứng ở trên điện, đại thần cả triều liền sẽ cảm thấy khẩn trương đến quặng thắt ruột gan, sau khi hạ triều người chịu lui tới cùng y cũng chợt giảm đi không ít, còn lại đều là muốn tạo mối quan hệ tốt cùng y, nhằm nghe ngóng tâm tình Tuyên đế, kiếm chác chỗ tốt cho mình. Ngay cả mấy người cùng Thuần Vu Gia có quan hệ cá nhân tốt, không vì chuyện y vào cung mà xa lánh, nhưng cũng không khỏi có chút oán giận y: “Ngươi muốn vào cung, lén nói không được sao? Làm trò trước mặt văn võ triều thần, một câu nói kia của ngươi, chính là muốn đẩy chúng ta vào chỗ bất nghĩa. Hiện giờ gia tộc của ta đã phải thương nghị đến việc hy sinh một đứa con trai, đưa hắn vào cung phụng dưỡng……”

    Thuần Vu Gia bình tĩnh mà nghe bọn họ tố khổ, áp xuống đắc ý nhàn nhạt trong lòng, ôn tồn trấn an: “Loại sự tình này hà tất cưỡng cầu, ta cùng với các ngươi bất đồng, ta xuất thân là cận thần trong vương phủ, bực đại sự thế này nếu không đi đầu, thiên hạ sẽ oán ta quên cội quên nguồn. Các ngươi đều xuất thân khoa cử, thượng tấu hiến dâng con cái, bệ hạ nếu chịu nạp còn đỡ, vạn nhất không chịu nạp thì sao? Vô duyên vô cớ khiến cho cốt nhục sinh ra hiềm khích, lại rước phải cái danh bán tử cầu vinh.”

    Tuy rằng Thuần Vu Thục phi luôn khuyên mọi người không cần vào cung, nhưng vẫn có không ít người ở trên triều dâng biểu thượng tấu, thỉnh Tuyên đế đem con cháu nhà mình (hoặc là chính mình) nạp vào trong cung. Tuyên đế cảm giác sâu sắc ý tốt của chúng thần, thoái thác một hồi, thuận nước đẩy thuyền đem vị thần tử mà gia tộc lẫn bản thân y đều chưa từng một lần dâng thư thượng tấu ― Phượng Huyền, cũng tuyển vào trong cung, tấn phong là Hiền phi.

    Về phần những người có ý nghĩ muốn vào cung kia, Tuyên đế đều cự tuyệt tất cả, còn đặc biệt ở trên triều trấn an mọi người: “Trẫm không phải phường háo sắc, trong cung có một hậu hai phi vậy là đủ rồi. Chúng thần không cần phải tự tiến cử nữa, trẫm cũng sẽ không cưỡng ép con cháu các ngươi vào cung, chuyện nạp phi, liền dừng ở đây.”

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi