Bệ hạ, nhận mệnh đi – Chương 75-79

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi

    Chương 75. Gặp lại Tạ Nhân

    Chuyện tuyển phi rốt cuộc kết thúc, vô luận đại thần có muốn vào cung hay không đều buông xuống tâm tư, chỉ là đồng liêu trong triều bỗng dưng có hai vị trở thành hoàng phi, chúng thần không khỏi cần chút thời gian điều chỉnh thái độ. Bọn họ thân là thanh liêm văn thần, vốn dĩ không nên cùng hậu phi có quan hệ thân cận quá mức, nhưng ngặt nỗi hai vị tiến cung này lúc trước đều là văn thần gương mẫu.

    Ngay cả Hà thừa tướng công chính vô tư trụ cột triều đình, sau lưng cũng nhịn không được mà mắng Chu lão tướng quân vài trận. Lúc trước khi lão đến Chu phủ tìm hiểu thánh ý, Chu Hoài đã nói như thế nào? Thánh thượng muốn chọn người giống như Đại tướng quân Chu Huyên, kia chẳng phải là nói, bệ hạ thích võ nhân hay sao? Thế nào đến cuối cùng lại tiến cung hai vị văn thần, còn là hai vị văn thần thanh cao quý giá, một Trung Thư thị lang, một Thị độc học sĩ?

    Thuần Vu Gia tự thỉnh vào cung thì thôi không nói, Phượng Huyền xuất thân từ Phượng gia Khúc Phụ, gia tộc này cũng không phải là hạng chịu làm ngoại thích, tuyệt đối sẽ không giống đám người nào đó vì quan đồ của gia tộc mình mà đưa con cái vào cung. Phượng Huyền vô thanh vô tức bị Tuyên đế phong phi, Chu Hoài hắn không cảm thấy bản thân đã làm thất vọng người đọc sách trong thiên hạ hay sao?

    Điều khiến Hà thừa tướng thương tâm nhất chính là, ngoài kẻ tự thỉnh vào cung là Thuần Vu Gia, ngay cả người vô tội bị triệu vào cung là Phượng Huyền cũng đều không có ý tứ kháng cự hay không vui, tựa hồ vào cung xong còn như cá gặp nước. Hai người mỗi ngày sau khi hạ triều liền không giống bình thường cùng đồng liêu gặp mặt trò chuyện, mà là tinh thần phấn khởi, gấp đến độ không chờ nổi mà chạy về hậu cung, thậm chí có khi thượng triều còn cùng Tuyên đế ngồi chung ngự liễn mà đến, không đem khí tiết của một văn thần để ở trong lòng một chút nào.

    Tự tại quá mức như vậy, kêu những thân bằng cố hữu đang chờ để an ủi bọn họ sao mà chịu nổi!

    Bất quá loại sự tình này mới mẻ được một thời gian cũng liền trôi qua, thật nhanh lại đến thời điểm Tuyên đế muốn Nam chinh. Tuyên đế vì chuyện này đã sớm thu thập lương thảo quân sĩ, tìm kiếm tinh anh quốc gia, đem mãnh tướng trong triều đều phái tới biên quan, lại đem kinh nghiệm tấn công Nam Cương kiếp trước của mình tổng kết thành sách, truyền phát đến các quận biên quan.

    Thẳng đến cuối tháng mười, Tạ Nhân của hắn mang binh nam hạ, trước tiên ở phía bắc Dương Sơn Quan tập kết binh lực, chờ đợi hắn điều binh của các quận phương bắc hội hợp, một kích công phá quận Nam Hải, trước hạ đô thành Nam Cương, sau thu phục Quế Lâm, Tượng Quận.

    Nhưng quyết định ngự giá thân chinh của hắn, lại bị cả triều phản đối. Không chỉ triều thần, hậu cung cũng sôi nổi tận lực can gián. Tuyên đế đành phải gọi bọn họ đến khuyên giải: “Hiện giờ đúng thời điểm rét đậm, chướng khí ôn dịch ở Nam Cương không thể phát tác, quân ta cũng sẽ không vì khí hậu không tốt mà chiếm thế hạ phong. Lại nói, Lục Kiều đã đem phong tục quốc nội cùng tình thế quân chính của Nam Cương đều cung khai ra, trẫm biết người biết ta, đã cho lập trận thế. Đại Hạ có trăm vạn binh mã, đều là nhiều năm chiến đấu với Tây Nhung, kinh nghiệm chiến trận hơn người, Nam Cương lại có thể có bao nhiêu binh lực, có mấy kẻ chân chính xông pha chiến trường? Trẫm đã tính toán kĩ lưỡng mọi bề, tổng thể sẽ không thua.”

    Chu Huyên nhíu chặt mày, mở miệng: “Bệ hạ không phải đã điều Ân Chính đến phía nam sao, chẳng lẽ còn không tin bản lĩnh của hắn?”

    Ân Chính vốn là tướng trấn thủ Tây Bắc, đánh Tây Nhung chủ yếu dùng mã chiến, mà Nam Cương bên kia sông hồ đầy rẫy, thiếu đất bằng, cùng phương thức tác chiến ở phương bắc hoàn toàn không giống nhau, Ân Chính tuy đã ở bên kia luyện binh nửa năm, nhưng chưa chắc có thể đánh thắng trận. Tuyên đế lắc đầu, nói: “Hiện giờ A Huyên không thể xuất chiến, các tướng lĩnh khác không so được với ngươi, không bằng trẫm ngự giá thân chinh càng có thể ủng hộ sĩ khí.”

    Chu Huyên không để ý lắm, đáp: “Ta thế nào lại không thể đi? Dù sao hiện giờ thân phận của ta cũng là người thuộc chi tộc Chu thị, kẻ khác dù có nhìn thấy cũng không dám hoài nghi cái gì. Thất lang nếu muốn thân chinh cũng được, chỉ cần mang theo ta, ta liền đáp ứng.”

    Phượng Huyền cũng nói: “Bệ hạ nếu thân chinh, việc triều chính nên xử lý thế nào? Huống chi còn có Thổ Phiên ở bên cạnh tùy thời manh động, nếu bọn họ nhân lúc bệ hạ xuất chinh mà quấy rầy biên cảnh, trong triều lại không có người làm chủ thì phải làm sao?”

    Tuyên đế đáp: “Hiện giờ dưới gối trẫm đã có hoàng thái tôn, khi trẫm xuất chinh sẽ để hoàng tôn giám quốc, A Huyên tạm thời thay trẫm quản lý triều chính, lại có khanh bảo hộ kinh thành, liền vạn vô nhất thất*.”

    [*萬無一失: chắc chắn an toàn, tuyệt đối không sai lầm. Trái ngược với câu 百密一疏 ‘bách mật nhất sơ’.]

    Sắc mặt Chu Huyên phát ra u ám, Phượng Huyền cũng muốn mở miệng nói, Thuần Vu Gia lại tươi cười đứng lên: “Nếu thánh ý đã quyết, ta cũng không khuyên can nhiều nữa. Chỉ là ta cho rằng trong quân kham khổ, bệ hạ lúc xuất chinh nên mang theo một phi tần ― ta tuy không giỏi đánh giặc, nhưng lại biết chút y thuật, có thể chăm sóc tốt cuộc sống hàng ngày của bệ hạ.”

    Một câu “chăm sóc tốt cuộc sống hàng ngày” này thật sự quá mẫn cảm, Chu Huyên cực kì dứt khoát mà nói: “Ngự y Thái Y Viện ai mà không có y thuật, vẫn là để ta đi mới thích hợp, không chỉ có thể chăm sóc cuộc sống hàng ngày của bệ hạ, còn có thể lâm trận chỉ huy binh mã, vì Thất lang chiếm lấy Nam Cương.”

    Phượng Huyền cũng nói: “Ta từ mấy tháng trước đã vì bệ hạ nghiên cứu kế sách bình định Nam Cương, trong kinh có hoàng hậu tọa trấn, mọi sự liền tuyệt đối an tâm, vậy nên để ta tùy giá là thích hợp nhất.”

    Ánh mắt Thuần Vu Gia chớp động, hoà nhã cười nói: “Từ xưa cũng không có đạo lý hậu phi lãnh binh, hoàng hậu và Hiền phi vẫn nên tự trọng thân phận, chăm sóc tốt cho hoàng thái tôn, đừng để bệ hạ phải khó xử.”

    Thật ra trước đó Tuyên đế tính toán mang Phượng Huyền cùng xuất chinh, đáng tiếc ý chỉ nạp phi lại đến sớm mấy tháng. Lệnh cho một văn thần lãnh binh chỉ là chuyện có tài thì dùng, nhưng mang theo hậu phi đến biên quan…… thanh danh cũng không dễ nghe. Hắn không muốn nói ra tình hình thực tế, tổn thương tâm ba người, chỉ có thể nói: “Trẫm dưới gối chỉ có một mình Thành nhi là tôn tử, các ngươi chỉ cần bảo vệ nó cho tốt đã là công lớn rồi. Lại nói, trẫm đến biên quan có đại quân đi theo bảo hộ, cũng không tự mình tiếp chiến, nên sẽ không gặp nguy hiểm gì.”

    Bất luận quần thần cùng ái phi khuyên như thế nào, quyết định thân chinh của Tuyên đế vẫn không dao động. Giữa tháng mười một, Khâm Thiên Giám lấy ngày tốt, ba vị hậu phi mang theo cả triều văn võ cung tiễn Tuyên đế nam hạ, đại quân mênh mông cuồn cuộn hướng về phía đông nam mà xuất hành.

    Đại quân di chuyển, tất nhiên không thể nhanh như một người một ngựa. Tuyên đế vội vã muốn đến trận tuyến, liền chỉ dẫn theo mấy ngàn kỵ binh nam hạ, trên đường lại đổi qua ngồi thuyền chiến, theo thủy lộ thẳng tiến Trường Sa. Thời điểm đến nơi, tướng trấn thủ Dương Sơn Quan cùng quan viên địa phương đã xếp hàng chờ sẵn ngoài thành để nghênh đón, hàng hàng lớp lớp khom mình hành lễ, chỉ có một người ngang nhiên đứng thẳng, ánh mắt không chút né tránh mà hướng về Tuyên đế, thần sắc cơ hồ cùng giáp bạc trên người lạnh băng giống nhau.

    Ngày trước y là người rất thích cười. Tuyên đế có chút hoảng hốt, yên lặng thu hồi tầm mắt, mỉm cười kêu mọi người đứng dậy: “Chư vị ái khanh vất vả, không cần ở đây tiếp tục hứng gió, sớm chút vào thành đi.”

    Mọi người sôi nổi nói không dám, giống như chúng tinh phủng nguyệt vây quanh Tuyên đế đi đến hành cung đã chuẩn bị sẵn. Bởi vì đại quân chưa đến, bọn họ không cần chính thức xuất chiến, nên chúng tướng cũng không vội báo cáo quân vụ. Dùng bữa tối xong, Ân Chính và tướng lĩnh địa phương liền mang theo chúng tướng lui ra ngoài, nội thị hầu hạ Tuyên đế thay đổi thường phục, ngồi ở trên giường xem bản đồ.

    Ngồi một lúc, Trường Sa quận thủ Tư Mã Tuyển liền tới cầu kiến Tuyên đế. Tuyên đế cho rằng y có việc quan trọng, liền kêu Vương Nghĩa cho y tiến vào. Tư Mã Tuyển cung kính mà đi vào trong phòng, phía sau còn dẫn theo hai thiếu niên mỹ mạo, thỉnh an xong liền chỉ vào hai thiếu niên kia nói: “Biên quan cằn cỗi, không có gì quý giá dâng lên bệ hạ. Chỉ có đôi huynh đệ song sinh này là thần tìm được từ trong phủ, năm nay mới mười lăm tuổi, diện mạo ưa nhìn, xuất thân trong sạch, đều đã học qua cách hầu hạ người, mong rằng bệ hạ không chê.”

    Tuyên đế mới đầu còn ngạc nhiên, sau đó liền vô cùng tức giận ― hắn chẳng lẽ là loại hôn quân tham hoan háo sắc? Hắn mới vừa đến biên quan, cái tên Tư Mã Tuyển này liền vội vã dâng lên nam sủng, là muốn để cho thiên hạ bá tánh đều nhìn thấy hắn hoang dâm vô đạo, hay là muốn biên quan tướng sĩ cùng đại thần trong triều đều thất vọng về hắn?

    Hai thiếu niên kia đã quỳ xuống trên mặt đất, mềm mại nũng nịu mà cầu hắn rũ lòng thương. Tuyên đế tức giận đến đỏ bừng cả mặt, nhất thời nói không ra lời, Tư Mã Tuyển lại cho rằng hắn coi trọng mỹ nhân, liền ở một bên khen ngợi hai thiếu niên không ngớt. Thẳng đến khi hai thiếu niên kia bò đến trên đùi Tuyên đế, Tuyên đế mới như tỉnh lại từ trong mộng, đứng dậy cao giọng quát: “Người đâu cả rồi! Đem thứ vô sỉ này kéo ra ngoài cho trẫm!”

    Hai thiếu niên sợ tới mức nhỏ giọng khóc lên, Tư Mã Tuyển cũng quỳ rạp xuống đất liên tục thỉnh tội. Nhóm nội thị hầu hạ ở bên cạnh vốn là mắt nhìn mũi mũi nhìn tim mà đứng, lúc này thấy Tuyên đế giận dữ, bọn họ lập tức không dám giả chết nữa, vội vàng kêu thị vệ tiến vào, đem hai thiếu niên kia kéo ra ngoài.

    Cái trán của Tư Mã Tuyển gắt gao dính chặt vào mặt đất, mồ hôi theo cổ không ngừng chảy xuống, lại nghe thanh âm Tuyên đế từ chỗ cao lạnh lùng vang lên: “Trẫm nói các ngươi nghe không hiểu sao, như thế nào còn để loại tiểu nhân làm bại hoại thanh danh của trẫm quỳ gối ở nơi này!”

    Bọn thị vệ không dám kháng mệnh, lập tức tiến lên lôi kéo Tư Mã Tuyển. Trong phòng một mảng hỗn loạn, lại nghe ngoài cửa truyền đến một thanh âm trong sáng mang chút nôn nóng: “Có chuyện gì thế, đây là có thích khách sao? Thân thể bệ hạ thế nào rồi, có bị kinh hách không?”

    Tuyên đế đột nhiên giật mình, chậm rãi ngẩng đầu, dung mạo của người ngoài cửa liền lọt vào trong mắt hắn. Tiếng động ồn ào mới vừa rồi còn khiến hắn đau đầu tựa hồ nhỏ dần, một mảng hỗn loạn trước mắt giống như trở nên mơ hồ, chỉ có khuôn mặt Tạ Nhân trong mắt hắn là càng ngày càng rõ rệt.

    Lúc ban chiều vì có đông đảo tướng lĩnh cùng quan viên địa phương, nên Tuyên đế không dám nhìn nhiều, nhưng lúc này tái kiến, hắn lại nhịn không được đem Tạ Nhân từ trên xuống dưới cẩn thận đánh giá một phen.

    Tạ Nhân trước mặt hắn mặc một thân y phục xanh đen, dưới chân là ủng da dê mềm mại, bề ngoài so với bản thân hắn có vẻ còn lớn hơn vài tuổi. Y gầy đi, hình dáng càng rõ ràng, cái loại cảm giác thiếu niên non nớt đã biến mất, khắp người toát ra hơi thở đầy sát khí mà chỉ những kẻ rong ruổi trên sa trường lâu ngày mới có. Bất quá lúc này biểu tình của y đã không còn sắc bén như lúc mới gặp ở ngoài thành, mà là trầm ổn đi rất nhiều, ánh mắt sâu thẳm, không như lúc trước liếc mắt một cái là có thể nhìn thấu tất cả.

    Luận về tướng mạo, Tạ Nhân so với trước kia càng thêm thanh diễm, nhưng khí chất lại biến hóa cực kì to lớn, đứng ở nơi đó giữa đám quân nhân mình đầy gươm giáp, không bao giờ còn có thể nhận sai thành nữ tử được nữa.

    Trong lòng Tuyên đế có chút tiếc nuối, cưỡng ép chính mình dời đi ánh mắt. Thẳng đến khi thị vệ đem Tư Mã Tuyển cùng hai thiếu niên kia kéo ra ngoài, mới phân phó nội thị: “Cách chức Tư Mã Tuyển, để y mang tội mà làm việc, đưa về phủ thái thú Trường Sa. Gọi người đi lấy Long Tuyền kiếm của trẫm tới đây, bảo kiếm tặng anh hùng, Tạ tướng quân có thể từ bỏ sinh hoạt an nhàn nơi Hội Kê mà tự thỉnh xuất chiến, là tấm gương cho quan viên trong triều, trẫm vẫn chưa từng khen thưởng cho tướng quân, hôm nay vừa lúc đem vật ấy ban cho xem như phần thưởng.”

    Tạ Nhân khom người tạ ơn nói: “Đa tạ bệ hạ thương nhớ, chỉ là thần không có công lao to lớn gì đối với quốc gia, nên không dám nhận ban thưởng.”

    Tuyên đế rũ mắt, ôn hòa cười nói: “Đây là ngươi nên được, không cần chối từ.”

    Tạ Nhân nhìn nội thị ra cửa, chậm rãi đáp: “Thần hiện tại từ chối, là bởi vì thần chưa lập được công lao, không nên nhận ban thưởng như vậy. Nếu là thứ thần nên có được, đương nhiên thần sẽ không chối từ, dù bệ hạ có luyến tiếc ban cho, thần cũng sẽ nghĩ cách mà tranh tới tay.” Khóe miệng y hơi câu lên, nhìn thẳng vào Tuyên đế, ánh mắt sáng ngời: “Dù cho có bao nhiêu người muốn tranh cùng thần, có bao nhiêu người không muốn thần tranh, thần cũng muốn tranh tới tay.”

    Tuyên đế đương nhiên nghe ra được ngụ ý của y, trong lòng căng thẳng, nuốt một ngụm nước miếng, tận lực giữ tự nhiên mà nói: “A Nhân tuổi còn trẻ nhưng đã có được chí khí lẫm liệt như vậy, trẫm thật cao hứng. Trong lòng trẫm vẫn luôn mong đợi ngươi trở thành hiền tài lương đống, trận này nếu có thể thắng, trẫm liền phong ngươi làm Trấn Nam tướng quân……”

    Tạ Nhân thần sắc hơi ảm đạm, chợt nheo lại mắt cười lạnh: “Sau đó liền trấn giữ luôn tại Nam Cương, không bao giờ còn cơ hội hồi kinh yết kiến thánh thượng? Ta không thể tưởng được Đại tướng quân bởi vì mưu phản đã bị xử trảm rồi, vậy mà trong lòng bệ hạ vẫn chỉ nhớ về hắn, vì một câu nói sinh thời của hắn, mà cương quyết không chịu muốn ta thêm lần nữa.”

    Không phải sinh thời, Chu Huyên còn đang ở trong cung ngày ngày vui vẻ làm hoàng hậu kia kìa.

    Tuyên đế bất đắc dĩ, thân mình có chút rũ rượi xuống, một câu cũng không thể giải thích. Nhưng Tạ Nhân cũng không bởi vì vậy mà lui bước, ngược lại tiến về phía trước một bước, đến trước mặt Tuyên đế, bỗng nhiên kéo lấy dải lụa bên hông hắn, quấn vài vòng trên tay, hơi cong người xuống nhìn thẳng vào Tuyên đế, thấp giọng nói: “Bệ hạ đối với ta không phải không có tình cảm, nếu không thì tại sao lại không không dám nhìn ta? Hiện giờ trong cung đã có một hậu hai phi, bệ hạ có phải hay không cho rằng ta sẽ giống như cái đồ ngốc trong giấc mộng kia, ảm đạm rời đi để rồi tự mình thương tâm cả đời?”

    Tuyên đế nhẹ nhàng thở dài, ngẩng đầu lên nói: “Hoàng hậu của trẫm là người Chu gia……”

    Tạ Nhân bỗng nhiên ấn một nụ hôn lên môi hắn, lôi kéo đai lưng đem hắn ôm vào trong lòng mình, dư quang nơi khóe mắt đảo qua đám nội thị canh giữ ở xa xa, trên mặt xẹt qua một tia tươi cười nhợt nhạt: “Ta đã sớm cùng bệ hạ nói qua, ta không phải là một Tạ Nhân vô dụng như trong giấc mộng kia của bệ hạ, ta chắc chắn sẽ lập được chiến công không thua gì Chu Huyên, để bệ hạ không cần phải tiếp tục chịu người bức hiếp.”

    Thanh âm của y lại thấp xuống vài phần, ghé vào bên tai Tuyên đế nói: “Mặc kệ những người trong cung đó là địa vị gì, ta cũng sẽ tuyệt đối không chắp tay đem bệ hạ nhường cho kẻ khác.”

    Chương 76. Lo lắng của Ân Chính

    Tuyên đế lấy lại bình tĩnh, cúi đầu đè tay nắm dải lụa đai lưng của Tạ Nhân: “A Nhân đừng nói loại lời này, trẫm…… trẫm không phải vì loại sự tình này mới điều ngươi đến biên quan.”

    Tuyên đế ngẩng đầu nhìn một vòng nội thị trong phòng, lại phát hiện bọn họ đều đã quay mặt đi mà đưa lưng về phía hắn, quả thực là giấu đầu lòi đuôi. Tuyên đế than nhẹ một tiếng, dùng sức gỡ ra ngón tay Tạ Nhân: “Trẫm hiện giờ đã có hậu phi, ngươi tính tình cao khiết lại quật cường, trẫm cũng không đành lòng đem ngươi trói buộc ở trong cung, hại nửa đời sau của ngươi.”

    Tạ Nhân trở tay nắm lấy tay Tuyên đế, bỗng nhiên nở nụ cười, khóe môi cong lên duyên dáng đến thập phần xinh đẹp, trong thần sắc lại có loại ý vị hùng hổ doạ người: “Bệ hạ lúc trước cho rằng ta là nữ tử, liền muốn triệu ta vào cung, sau biết ta là nam tử, lại đem ta đuổi trở về gia hương. Ta cho rằng bệ hạ nhất định là muốn cưới một vị thục nữ độc nhất vô nhị trong thiên hạ, kết quả bệ hạ lại nạp ba nam tử vào cung. Nếu bệ hạ đã vi phạm ước nguyện ban đầu lập nam tử làm hậu phi, vậy Tạ Nhân sao lại không thể giống như bọn họ?”

    Tuyên đế lẳng lặng mà nhìn y, vô pháp nói thành lời, một lần nữa ngồi trở lại ghế, ngẩng đầu phân phó nội thị: “Mang chút trà bánh tới cho Tạ tướng quân, rồi đốt đèn lên, trẫm muốn cùng Tạ tướng quân thương nghị quân vụ. Vương Nghĩa, đem bản đồ địa hình Nam Cương tới đây cho trẫm.”

    Đám nội thị cực kì có ánh mắt mà đồng thời xoay người, Tuyên đế không vui gọi lại một tên: “Trẫm cùng Tạ tướng quân nghị sự, các ngươi không lưu lại hầu hạ cho tốt, muốn đi đâu lười biếng?”

    Tạ Nhân thần sắc điềm đạm, nhưng ánh mắt vẫn dừng ở trên mặt Tuyên đế, tựa hồ trừ bỏ Tuyên đế mọi sự khác đều không lọt vào trong mắt hắn. Sắc trời đã tối, ánh đèn lay động trong phòng, chiếu đến trên mặt Tuyên đế khiến hình dáng hắn càng thêm nhu hòa, tựa hồ trẻ lại hai tuổi, biểu tình cũng càng bình dị gần gũi, không còn loại cảm giác cao cao tại thượng khi tương ngộ trong kinh.

    Thời điểm hai người sơ ngộ, Tuyên đế cố tình che dấu thân phận giả thành một thư sinh bình thường, lúc ấy y vẫn luôn cảm thấy Tuyên đế tài học phong phú, tuổi lại lớn hơn một chút so với chính mình, liền yên lặng đem Tuyên đế xem như một vị tiền bối khả kính. Sau này giữa hai người có ngăn cách quân thần, quanh người Tuyên đế có thêm một tầng ánh sáng đế vương, khiến y không dám tiếp cận.

    Lúc trước khi y rời khỏi kinh thành đã nghĩ muốn tích lũy quân công, một phần là muốn chống lại Chu Huyên, một phần là muốn có thế lực chống lưng cho chính mình, không cần phải nao núng trước hoàng quyền nữa.

    Hiện giờ tuy rằng y còn không có so được với Chu Huyên, nhưng mà một năm huấn luyện quân binh này, cùng với khắp nơi quét sạch sơn tặc, đã khiến y can đảm tự tin hơn xưa rất nhiều, tâm tính cũng khác xa so với ngày trước. Tựa như lúc này đây, y đã không còn cảm thấy Tuyên đế là hoàng đế cao xa không thể chạm tới, y đã từng bỏ qua một lần, nhưng từ nay về sau y tuyệt đối không không bao giờ lại bỏ qua thêm lần nào nữa.

    Nội thị dâng trà. Tạ Nhân tạ ơn, tiếp nhận chén trà nhấp một ngụm. Vị trà thanh ngọt tinh khiết mà thơm nhẹ, giống như một dòng suối trong mát đem những buồn bực mỏi mệt hơn một năm nay của y đều rửa sạch cuốn trôi đi.

    Tạ Nhân buông chén trà, từ trong đĩa cầm lên một khối điểm tâm đưa cho Tuyên đế: “Bệ hạ một đường phong trần, mới vừa rồi trong tiệc cũng chưa ăn được gì, lại đã uống chút rượu, hiện tại nên ăn vài thứ lót dạ.”

    Tuyên đế nói: “A Nhân có tâm, chờ lát nữa trẫm còn muốn hỏi ngươi quân vụ, chỉ sợ muộn chút mới thả ngươi trở về, ngươi cũng ăn nhiều đi.” Hắn duỗi tay muốn cầm lấy điểm tâm, Tạ Nhân lại đem tay duỗi thẳng đến bên môi hắn, mang vài phần thần sắc khẩn cầu mà nhìn hắn: “Mấy thứ này đều là bệ hạ chuẩn bị, ta cũng chỉ có thể mượn hoa hiến phật, tạm làm người hầu hạ một hồi, mong rằng bệ hạ không ghét bỏ.”

    Dung mạo dáng người của y đều hoàn mỹ, thần thái lại động lòng người, Tuyên đế bị y nhìn đến tâm cũng phải nhũn ra, bất tri bất giác cúi đầu cắn từng ngụm trên tay y, thẳng đến khi đem điểm tâm cơ hồ ăn sạch, chỉ còn lại có một phần bị ngón tay của y cầm giữ.

    Nếu tiếp tục ăn, e rằng sẽ cắn phải đầu ngón tay Tạ Nhân, Tuyên đế sao có thể để bản thân bị sắc đẹp mê hoặc mà làm ra hành vi như thế, nên cũng không cắn tiếp mà cầm một khối điểm tâm khác đưa đến bên miệng, kêu Tạ Nhân đem phần còn dư lại trên tay y bỏ xuống một bên. Tạ Nhân có chút tiếc nuối mà thu hồi tay, đem phần còn dư kia bỏ vào trong miệng chậm rãi nhấm nháp, thuận tiện liếm sạch ngón tay dính đầy vụn bánh, mỉm cười nói: “Vật được ngự ban, thần sao dám lãng phí? Điểm tâm này thập phần thơm ngon, đa tạ bệ hạ ban thưởng.”

    Tuyên đế nghe xong liền cảm thấy điểm tâm này bỗng nhiên không thơm ngon nữa, cắn hai miếng, cảm thấy thật sự ăn không vô, liền tùy tay bỏ xuống, phân phó nội thị: “Đi thúc giục Vương tổng quản, kêu y đi lấy có một tấm bản đồ, vậy mà điểm tâm đều đã đưa tới y còn chưa lấy xong.”

    Tạ Nhân bất động thanh sắc nhấp một ngụm trà, đứng dậy đi đến bên bàn, cầm lấy một cây bút lông, chấm mực, bắt đầu vẽ lên vách tường tuyết trắng. Đợi khi Tuyên đế đến xem, hắn đã đem lãnh thổ Nam Cương đều vẽ ra, ngay tại biên cảnh tăng thêm tên các quan khẩu, cũng tùy tay khoanh vài vòng, viết xuống số lượng quân địch phòng thủ tại các quan khẩu.

    Tuyên đế bất tri bất giác đứng dậy, tiến đến vách tường nhìn chằm chằm đầu bút trong tay Tạ Nhân, đôi mắt không dám chớp một cái, hận không thể đem vách tường nhìn thấu.

    Tạ Nhân một mặt tỉ mỉ họa đồ, dư quang nơi khóe mắt vẫn quét qua Tuyên đế, quan sát thần sắc trên mặt hắn. Thấy Tuyên đế không chút nào che dấu mà lộ ra kinh hỉ, y hơi đắc ý trong lòng, trong tay lại không chút cẩu thả, đem bản đồ kia vẽ đến vô cùng hoàn mỹ, ngay cả núi sông trong quốc thổ Nam Cương đều miêu tả đến rành mạch.

    Đợi y thu bút, Tuyên đế liền tiến sát vào, vỗ về vách tường tuyết trắng thở dài: “A Nhân thế mà lại có thế đem bản đồ Nam Cương nhớ rõ ràng đến như vậy, thật sự làm trẫm kinh ngạc. Trẫm biết ngươi từ nhỏ yêu thích binh pháp, cũng dám dùng ngươi, chỉ mong ngươi không cô phụ sự chờ đợi của trẫm, thay trẫm thắng một trận đẹp mắt! Chỉ cần nắm được Nam Cương, trẫm tuyệt đối không keo kiệt mà phong cho ngươi một chức Vệ tướng quân!”

    Tạ Nhân sống lưng thẳng tắp, quay đầu chắp tay hướng Tuyên đế đảm bảo: “Thần nhất định không phụ kỳ vọng của bệ hạ!” Đứng dậy xong lại cười nói: “Thần cũng không để ý cái chức tướng quân ấy, chỉ cần có thể vì bệ hạ bình định loạn thần tặc tử, khiến thiên hạ thái bình. Đến lúc đó một tướng quân như ta sẽ không có đất dụng võ, ta ở trong triều dưỡng lão hay ở trong cung dưỡng lão liền không có gì khác nhau, bệ hạ cũng không cần dựa vào câu ‘không bỏ được’ mà từ chối đem ta lưu lại trong cung.”

    Trong cung còn một Chu Huyên, Tuyên đế thật sự không có biện pháp đem Tạ Nhân mang về, đành phải giả bộ nghe không hiểu, hỏi y binh lực bố trí tại Dương Sơn Quan. Tạ Nhân có chút tiếc nuối, liên tục nhìn hắn, sau lại thấy Tuyên đế muốn giả ngu, liền không đề cập tới việc này nữa, chuyên tâm nói đến tình hình bố trí binh lực và lương thảo tại quan ngoại.

    “Từ Dương Sơn Quan theo nhánh sông Bắc Giang đi xuống, chính là Đồng Kỳ Quan, lại xuống phía dưới chút nữa sẽ đến một ngã tư, từ nơi này thẳng về hướng bên phải chính là thủ đô Nam Cương. Hướng Tây Nam toàn là man di, núi lại nhiều, không dễ công phá bằng bên này. Nam Cương có quốc sản là voi, giao cảnh bên này còn đỡ, đợi thâm nhập sâu vào nội địa, liền sẽ gặp được tượng trận của bọn họ……”

    Điểm này đời trước Tuyên đế cũng từng gặp qua, hắn liên tiếp gật đầu, cũng đem kinh nghiệm của chính mình nói cho Tạ Nhân: “Kỳ thật tượng trận của bọn họ không khó phá giải ― voi tính tình nóng nảy, chịu không nổi kinh hách, một khi bị kinh động, sẽ chẳng phân biệt địch ta, tùy ý dẫm đạp. Nếu bọn họ bố trí tượng trận, chúng ta chỉ cần học theo hỏa ngưu trận, đảm bảo lập tức có thể làm loạn trận tuyến của bọn họ.”

    Tạ Nhân tuy rằng mấy năm nay đều ra sức vơ vét tin tức Nam Cương, hiểu biết lại không rõ ràng bằng Tuyên đế, càng nghe càng mê muội, đem tâm tư ban đầu tới tìm Tuyên đế tạm thời bỏ qua một bên.

    Hai người đứng ở vách tường thời gian khá dài, Vương Nghĩa ở bên cạnh xem đến đau mắt, vội gọi người dọn ghế lại đây, thỉnh hai người ngồi xuống nói chuyện. Tuyên đế ngồi một lúc, cảm thấy ngẩng đầu nói chuyện thật sự khó chịu, liền lại đứng lên, kêu Vương Nghĩa hầu hạ bút mực, đem lộ tuyến tiến công của mình ở kiếp trước vẽ ra, sử dụng bút mực đỏ vòng xung quanh vùng đất sát cổng thành trên địa đồ, tỉ mỉ chỉ điểm địa hình địa thế địa phương cho Tạ Nhân, cùng với thói quen dụng binh của các tướng lãnh mà hắn còn nhớ.

    Tuyên đế khó được lúc nhớ lại năm tháng huy hoàng của chính mình, càng nói càng hưng phấn, trong đầu tràn ra rất nhiều thứ ngày thường không nhớ được, hận không thể đem toàn bộ hiểu biết của mình đưa cho Tạ Nhân.

    Hai người trò chuyện, bất giác đêm đã sâu. Chỉ là Tuyên đế đang cao hứng, Tạ Nhân lại cảm thấy khoảnh khắc ở cùng hắn trôi qua thật nhanh, thành ra không một ai để ý đến thời gian. Thẳng đến khi có người gõ cửa phòng, Tuyên đế mới ngừng lại, cầm lấy chén trà thông nhuận yết hầu, gọi người ngoài cửa vào yết kiến.

    Kẻ tiến vào là Ân Chính. Tuyên đế hôm nay lần đầu tiên nhìn thấy y. Đời trước y chính là cùng chết với loạn quân trong trận bình loạn Chu Huyên, đời này vẫn luôn ở biên quan, chưa từng hồi kinh yết kiến. Khó được dịp thấy nhân vật trong truyền thuyết, trong lòng Tuyên đế liền sóng cuộn mãnh liệt, mới vừa rồi trên bàn tiệc chưa nhìn kĩ, lúc này tự y đưa tới cửa, Tuyên đế liền dùng biểu tình phức tạp mà đánh giá y hồi lâu.

    Người này thấy thế nào cũng không giống loại người có thể mưu phản.

    Ân Chính tuổi đã gần ba mươi, nhưng động tác biểu tình nhìn vào đều giống người trẻ tuổi, tràn ngập sức sống, mang đến cho người khác loại ấn tượng giảo hoạt, nếu chỉ xem mặt, quả thật giống như thiếu niên mười bảy mười tám tuổi. So với bên cạnh một thân trường bào xanh đen, thái độ trầm ổn của Tạ Nhân, Ân Chính càng có sức sống tươi trẻ hơn hẳn. Không biết y ở trên chiến trường có phải cũng là dáng vẻ này, hay bộ dáng ngả ngớn kia chỉ là ngụy trang của y?

    Tuyên đế hơi híp mắt, ánh nhìn lưu luyến trên người Ân Chính không rời. Thẳng đến khi cả hai người Ân Chính cùng Tạ Nhân đều có chút sởn da gà, hắn mới buông xuống chén trà, làm như không có việc gì hỏi: “Ân tướng quân có chuyện gì cầu kiến?”

    Ân Chính lặng lẽ hít một ngụm khí, xụ mặt đáp: “Bệ hạ mới tới Dương Sơn, theo lý nên nghỉ ngơi sớm, nhưng Tạ tướng quân lại quấn lấy bệ hạ trò chuyện tới tận khuya thế này, thật sự rất kỳ cục. Thần thứ nhất là muốn khuyên bệ hạ nghỉ ngơi, thứ hai còn có chút quân vụ muốn cùng Tạ tướng quân thương lượng, thỉnh bệ hạ chấp thuận.”

    Tuyên đế lúc này mới cảm giác buồn ngủ, quay đầu hỏi Vương Nghĩa: “Hiện tại là canh mấy?”

    Vương Nghĩa nhíu mày nói: “Đã đến canh ba, nhưng thấy bệ hạ nói chuyện thật tận hứng, nô tài không dám quấy rầy. Hay là bệ hạ để ngày mai hẵn nói tiếp, cũng để cho Tạ…… Tạ tướng quân sớm chút trở về nghỉ ngơi? Nô tài nghe nói sáng sớm ngày mai tướng quân còn phải huấn luyện quân binh.”

    Tạ Nhân vội vàng đáp: “Những lời của bệ hạ đều là việc thần chưa từng nghe qua, thần nguyện ý lắng nghe bao lâu cũng được, sao có thể ngại mệt?”

    Ân Chính trông mong mà nhìn Tuyên đế, lại lặng lẽ nháy mắt ra hiệu với Tạ Nhân. Tuyên đế không phát hiện động tác của Ân Chính, chỉ thấy trong mắt Tạ Nhân đã hằn lên từng đường tơ máu, thanh âm cũng hơi khàn khàn, liền biết y quả nhiên vì bồi mình mà ương ngạnh cố gắng chịu đựng, hiện tại có lẽ đã vô cùng buồn ngủ, trong lòng Tuyên đế không khỏi có chút áy náy, vội vàng phân phó: “Trẫm mới đến quân doanh, quá mức hưng phấn. Tạ tướng quân đi về nghỉ ngơi trước đi, ngày mai trẫm cho phép ngươi nghỉ một buổi, không cần thức dậy quá sớm. Ân tướng quân cũng vất vả rồi.”

    Ân Chính vội vàng lôi kéo Tạ Nhân tạ ơn, sau đó lại lôi kéo cánh tay y đem người túm ra khỏi phòng. Thẳng đến khi đi được một đoạn xa mới dám nhỏ giọng nói: “Ngươi như thế nào lại ở trong phòng cùng hoàng thượng muộn đến vậy, không sợ hoàng thượng đem ngươi nạp vào cung làm phi tử hay sao? Khó khăn lắm mới tránh được một kiếp, ngươi liền thành thật ở trong doanh trướng của mình đi, cách hoàng thượng càng xa càng tốt…… Ta nói sao ngươi lại không để ý tới? Ta là vì muốn tốt cho ngươi nên mới khuyên ngươi……”

    Tạ Nhân đi theo Ân Chính đến tận ngoài cửa phòng mới ý vị thâm trường mà cười cười, đáp lại hắn một câu: “Ân tướng quân, Trang Tử không phải cá, làm sao biết cá không vui?*”

    [*điển tích này rất nổi tiếng, mọi người tự search trên gg nhé, vì viết cả câu chuyện và giải nghĩa nữa thì dài dòng lắm!]

    Ân Chính bị y nhốt ở ngoài cửa, sửng sốt một lúc lâu mới lẩm bẩm mắng: “Đồ tiểu tử không lương tâm, ta không phải vì ngươi nên mới khuyên ngươi sao. Nếu lại giống như huynh đệ của Đại tướng quân vào cung, về sau còn mặt mũi nào gặp người……”

    Ân Chính lắc đầu quay trở về, trong lòng vẫn luôn không thể buông xuống việc này, thẳng đến lúc về tới phòng mình mới bất bình: “Chẳng lẽ tiểu tử Tạ Nhân này thật đúng là muốn làm nương nương? Việc này không thể được, bên văn thần mới vừa sinh ra hai vị hoàng phi, chúng tướng sĩ còn đang chê cười bọn họ, nếu là võ tướng cũng tự thỉnh vào cung, không phải sẽ khiến những tên văn nhân kia chế giễu hay sao?”

    Không được, hắn phải sắp xếp người trông coi Tạ Nhân, lại an bài người coi chừng Tuyên đế, đem hai người này chặt chẽ ngăn cách. Tướng sĩ dưới trướng của hắn đều là đi theo Đại tướng quân chém giết mà ra, quân kỷ nghiêm minh, nhân phẩm đáng tin cậy, chưa bao giờ làm ra việc xấu hổ gì. Hiện tại tuy Đại tướng quân đã không còn nữa, nhưng có Ân Chính hắn ở đây một ngày, quân đội này liền một ngày không thay đổi.

    Chương 77. Hành quân

    Binh mã của Tạ Nhân đã hợp cùng một chỗ với Ân Chính, ngày thường tự nhiên cũng không ở chỗ riêng, muốn gặp Tuyên đế phải quang minh chính đại mà gặp trước mặt mọi người. Y tự ngẫm bản thân không có gì là không thể để người khác biết, vậy nên ở trước mặt Tuyên đế và chúng tướng sĩ đều thoải mái hào phóng, không chỉ không sợ người ta nhìn ra tình cảm giữa y và Tuyên đế không bình thường, thậm chí hận không thể hành động rõ ràng một chút, để mọi người đều biết y đã là người của Tuyên đế.

    Ân tướng quân trái phòng phải phòng, lại chỉ có thể phòng bọn họ lén lút gặp gỡ, nhưng không cách nào phòng được bọn họ công khai lui tới như vậy. Cũng may Tuyên đế là kẻ sĩ diện, chỉ cần có người nhìn chằm chằm, sẽ không chịu làm ra động tác quá mức thân mật, cuối cùng đem quan hệ ngoài mặt giữa hắn và Tạ Nhân duy trì ở bốn chữ ‘quân thần tương đắc”.

    Về chuyện lén lút, tạm thời không có.

    Tuyên đế ngay từ đầu còn vì quan hệ của hai người quá mức rõ ràng mà phiền não không thôi, nhưng không lâu sau, đại quân từ phương bắc đã tới Dương Sơn Quan, hắn đành phải tập trung vào chuẩn bị đối địch, hoàn toàn buông xuống tư tình cá nhân.

    Người hữu dụng ở biên quan không ít, Tuyên đế liền để Tạ Nhân làm tiền tướng quân, từ Dương Sơn Quan đánh thẳng xuống phía nam thâm nhập sâu vào nội địa, Từ Văn Chiêu làm tả tướng quân, tập kích Lang Khẩu Quan, Uy Vũ tướng quân Khê Lệnh người vẫn luôn trấn thủ các châu, theo Cửu Nghi Sơn bí mật thâm nhập vào Nam Cương, chỉ để đội quân của Ân Chính và Phó Tương ở lại Dương Sơn Quan bảo hộ loan giá của Tuyên đế.

    Tin tức Tạ Nhân xuất quân tiếp chiến đến sớm nhất, không quá mười ngày liền san bằng nơi đóng quân của Nam Cương ở Dương Sơn thủy trại, bắt sống thủ tướng địa phương, mang theo năm mươi thuyền lớn xuôi dòng, thẳng tiến vây đánh Đồng Kỳ Quan. Tạ Nhân một trận đánh liền thắng, Tuyên đế lấy làm vinh dự, trừ bỏ phong thưởng ở ngoài mặt, còn viết riêng một phong thư kêu thám tử mang đến tiền quân, thân mật uyển chuyển mà khen y một trận.

    Bị đại quân Hạ quốc tiến đánh, Nam Cương vương Triệu Duyên lập tực phái sứ giả tới chất vấn Tuyên đế vì sao xâm nhập bổn quốc. Tuyên đế ngay cả gặp cũng không thèm gặp sứ giả kia, chỉ điều một tham tán* trong quân ra hỏi: “Nam Cương vì sao làm ra hành vi vô lễ đối với Hạ quốc? Sứ đoàn Nam Cương phái tới lại hành thích thiên tử, Đại Hạ từng cho người chất vấn, Nam Cương quốc chủ vì sao không vào kinh chịu tội? Ngươi không sợ thiên uy, thánh thượng tự nhiên phải trừng phạt, để người trong thiên hạ biết được cái uy của thượng quốc, sau này noi theo đó mà không làm ra cử chỉ mạo phạm.”

    [*chức vụ đứng sau đại sứ trong sứ đoàn ngoại giao]

    Vị đặc sứ kia vốn chuẩn bị đến trước mặt Tuyên đế khẳng khái trình bày, thuận tiện để Tuyên đế đánh một trận hoặc lôi ra chém đầu, lấy việc này thể hiển bản thân vì nước quên thân, ý chí bất khuất. Kết quả y vừa vào hành cung không đến hai khắc, căn bản không gặp được Tuyên đế, một bụng văn chương tỉ mỉ chuẩn bị cũng không có cơ hội xuất khẩu, đã bị người ném ra ngoài cùng với phó sứ.

    Một đường bị lôi kéo, mũ trên đầu thì méo lệch, xiêm y thì nhăn nhúm, ra tới ngoài cửa còn bị binh sĩ Hạ quốc cười nhạo hồi lâu, trong lòng bọn họ đầy xấu hổ buồn bực, mặt xám mày tro trở về, hướng Nam Cương vương Triệu Duyên khóc lóc kể lể.

    Triệu Duyên sau khi nghe xong, trước tiên dùng ngôn ngữ nhẹ nhàng mà an ủi bọn họ một hồi, sau đó lưu lại sứ giả dẫn đầu, cười lạnh nói: “Hạ quốc Tuyên đế tới vừa đúng lúc, cô vương cho rằng hắn chỉ phái tướng lãnh tới, còn bản thân thì lưu lại kinh thành. Thế nhưng hắn lại không biết sống chết mà tự mình tới đây, khiến cho cô vương càng thuận tiện hành sự, hiện tại cô vương đã bày ra tầng tầng lưới bẫy, lại có quân đội bạn tương trợ, cô vương sẽ tự tay lấy thủ cấp của hắn…… Đợi đại sự thành công, ba quận Trường Sa, Cửu Giang cùng Mân Giang đều sẽ thuộc về cô vương.”

    Sứ giả cũng lộ ra bộ dáng tươi cười nịnh nọt: “Ngô vương mưu tính sâu xa, ai có thể sánh bằng? Hôn quân Hạ quốc chỉ sợ còn đang đắc chí, cho rằng tên nam sủng kia của hắn có thể thâm nhập vào nội địa quốc gia ta, liền thật sự có bản lĩnh. Nhưng chúng ta cũng không thể chỉ dựa vào quân đội bên kia, đợi tương lai Đại vương bắt được Tuyên đế, có thể đem hắn làm con tin, hướng hậu phi cùng thần tử của hắn đổi lấy càng nhiều vàng bạc đất đai……”

    Triệu Duyên được nịnh hót đến thập phần thư thái, tươi cười tự đắc mà nói: “Ngươi cũng nhìn ra tên kia không thành được việc? Bất quá ngay cả khi hắn không thành công, đại thần Hạ triều cũng chưa chắc chịu cắt đất đền tiền, đổi Hạ Chí trở về. Chỉ cần nhìn cách hắn ép buộc bọn đại thần để bản thân có thể cưới nam hậu nam phi liền biết, người này ngu ngốc vô đạo ra sao…… Hừ hừ, đến lúc đó nói không chừng những tên đại thần cùng phi tử của hắn còn muốn cảm kích cô vương nữa kìa.”

    Triệu Duyên nói một hồi, liền tự cao giọng cười to, người hầu bên cạnh cùng thần tử đều phụ họa cười theo, phản ứng mau lẹ lập tức quỳ xuống chúc mừng vương của họ sắp bắt được Tuyên đế, thu nạp ba quận phương bắc.

    Cùng lúc quần thần Nam Cương đang tương đắc bên kia, thì bên này Tuyên đế cũng đang đắm chìm trong việc sắp tiến đánh vào thủ đô Nam Cương, bắt Triệu Duyên, thâu tóm cả vùng đất phía nam. Hiện tại hắn mới thu được tấu chương Tạ Nhân truyền đến, biết y đã chiếm được Đồng Kỳ Quan, ngày đêm không ngừng nghỉ xuôi theo thủy lộ xuống phía nam. Không chỉ có Tạ Nhân công thành chiếm đất với tốc độ cực nhanh, mà đại quân được cử đi đánh phá Lang Khẩu Quan của Từ Văn Chiêu tốc độ cũng không kém, hiện giờ đã chiếm được Thiều Quan, di chuyển theo hướng đường bộ tập kích về thủ đô Nam Cương.

    Nhưng vì liên tục thắng lợi, đại quân không ngừng thâm nhập sâu vào nội địa Nam Cương, khoảng cách so với đội vận chuyển lương thực phía sau càng ngày càng kéo dài. Dương Sơn Quan phía bắc dựa Trường Sa, đúng là nơi lương sản đồi dào, trước đó lại di chuyển mấy vạn thạch lương thảo, lương thực sung túc, duy trì một trận không là gì. Nhưng lộ trình vận lương càng chạy càng dài, hơn phân nửa lại ở trong quốc thổ Nam Cương, nơi hiện tại đầy rẫy tán binh cùng loạn dân đánh cướp. Tuyên đế sợ lương thảo gặp nguy hiểm, liền phái Phó Tương trở về hỗ trợ áp lương.

    Lộ trình càng tiến về phía trước càng khó khăn. Đêm trước Nguyên Đán, đại quân rốt cuộc đuổi kịp tiền quân của Tạ Nhân, lại phát hiện Tạ Nhân bị ngăn trở ngoài thành Thanh Viễn, tiến công mấy ngày cũng chưa thể đánh hạ.

    Tường thành Thanh Viễn vừa cao vừa dày, binh lính tiến công đều bị hàng loạt chùy gỗ đập trúng, đá lăn đè phải hoặc nước sôi dội vào, quân binh tấn công cổng thành tổn thất không ít. Tạ Nhân thấy công kích mạnh mẽ không hiệu quả, liền tạm thời lưu binh, hạ trại ngoài thành nghỉ ngơi chỉnh đốn. Lúc đại quân của Tuyên đế tới nơi, y đang ở ngoài thành kiểm tra quân số, còn tạo một hàng rào bao quanh doanh trại.

    Đại quân của Ân Chính sau khi đến liền hợp cùng một chỗ với tiền quân của Tạ Nhân. Đợi lều lớn của Tuyên đế dựng xong, Tạ Nhân liền tiến vào thỉnh tội, đem nguyên nhân chính mình mấy ngày nay không công phá được thành trì cùng binh lực trong thành và phương thức thủ thành đã dò la được, đều tỉ mỉ trình bày với Tuyên đế cùng các tướng lãnh.

    Ân Chính nghe xong liên tục gật đầu, khóe mắt còn thỉnh thoảng quét qua Tuyên đế, xem thái độ của hắn. Thấy Tuyên đế không có gì là không vui, đợi Tạ Nhân dứt lời liền nói: “Bệ hạ một đường bôn ba, hiện tại hẳn nhiên đã mệt mỏi, thỉnh bệ hạ trước tiên nghỉ ngơi, ta mang Tạ tướng quân cùng chúng tướng đi xuống tiếp tục thương nghị việc công thành, đợi có kết quả sẽ báo lên cho bệ hạ.”

    Tuyên đế gật đầu đáp: “Phải nên nghỉ ngơi, bất quá không chỉ là trẫm nên nghỉ ngơi, mà các ngươi cũng đã mệt mỏi mấy ngày nay, phương pháp công thành để mai lại thảo luận cũng được.” Tuyên đế liếc mắt nhìn Tạ Nhân một cái, thấy trong mắt y đầy tơ máu, sắc mặt hơi xanh, liền biết mấy ngày nay y không chỉ có mỏi mệt, còn vì chuyện công thành không thuận lợi mà phiền muộn quá sức, lập tức nhẹ giọng an ủi: “Ngươi mang theo quân sĩ không nhiều, lại là thuỷ quân, công phá thành lớn như vậy tự nhiên khó khăn. Trước mắt sắp đến năm mới, việc công thành cứ chậm rãi, để các tướng sĩ an tâm nghỉ ngơi hai ngày, có trẫm ở đây, không cần lo lắng.”

    Một câu “có trẫm ở đây” của Tuyên đế khiến phiền muộn trong lòng Tạ Nhân an tĩnh xuống rất nhiều. Y chậm rãi gợi lên khóe miệng, khuôn mặt dần dần trở nên tươi sáng, ôm quyền đáp: “Thần đã biết.”

    Vừa thấy hai người bắt đầu liếc mắt đưa tình, Ân Chính lập tức tiến lên trước một bước, chắn giữa hai người, hướng Tuyên đế thi lễ thật sâu: “Bệ hạ trước tiên cứ nghỉ ngơi đã, chúng thần xin phép cáo lui.”

    Đợi bọn họ lui xuống xong, Tuyên đế liền tới cạnh bản đồ, nhớ lại đời trước bản thân đã đánh hạ tòa thành này như thế nào. Một đêm này ánh đèn chưa từng tắt, thẳng đến lúc hừng đông Tuyên đế rốt cuộc mới suy nghĩ thấu triệt chiến pháp, phân phó nội thị tuyên triệu chúng tướng đến doanh trướng nghị sự.

    Trừ bỏ Tạ Nhân, chúng tướng đối với một hoàng đế cả đời chưa từng đánh giặc như hắn cũng không tín nhiệm bao nhiêu, Ân Chính là đại nguyên soái, thập phần cẩn thận hỏi: “Phiền bệ hạ nhọc lòng vì chúng thần, không biết bệ hạ đối với thành Thanh Viễn cảm thấy thế nào?”

    Tuyên đế lấy tay áo che mặt, ngáp một cái thật sâu, chỉ vào bản đồ nói: “Thành Thanh Viễn đông là Bắc Giang, tây nam bắc ba phía đều là bình nguyên. Ấn theo quân pháp vây thành, trong quân có máy bắn đá cùng cung nỏ, tây, nam, bắc ba cửa ngày đêm cho phóng tên cùng đạn đá không ngừng nghỉ, mà phía đông không có ngăn trở, chỉ cần ở giữa sông giăng lưới sắt……”

    “Thủ tướng thành Thanh Viễn tất nhiên sẽ phái người ra ngoài cầu viện, đến lúc đó chúng ta liền bắt lấy người được cử ra khỏi thành tìm viện quân, truy hỏi tin tức trong thành.” Ân Chính gắt gao nhìn chằm chằm bản đồ, lại không tự giác mà quay đầu nhìn về phía ngoài trướng, tựa hồ cách một tầng màn trướng vẫn có thể thấy được nước sông cuồn cuộn dâng trào ở thành đông.

    Tạ Nhân tiếp lời: “Không chỉ như thế, qua một khoảng thời gian liền để cho binh lính giả làm viện quân Nam Cương, lẫn vào trong thành, tùy thời mở ra cửa thành!”

    Tuyên đế gật đầu: “Lại ở hạ du Bắc Giang bày ra một đội thuỷ quân chặn lối, để tránh cá lọt lưới. Nếu bọn họ nhìn ra hành động của chúng ta, liều mình công phá ra khỏi thành là tốt nhất. Người Nam Cương tính tình tuy hung dã, nhưng chúng ta lại có kỵ binh, bọn họ nếu ra khỏi thành, chúng ta liền lấy kỵ binh đối chiến bộ binh. Kỵ binh của bọn họ nếu so với ngày trước quân ta đối chiến với Tây Nhung sao có thể sánh bằng.”

    Kế này quả thật có thể dùng. Ân Chính vội vã muốn chạy đi nghiên cứu, lập tức cùng Tuyên đế cáo từ. Tuyên đế che miệng đáp: “Lại qua hai ngày nữa là năm mới, hai ngày này cấp cho chúng tướng sĩ thức ăn ngon một chút, cũng không cần nóng lòng công thành. Trước phái người đi khai thác đá và tìm về lượng dầu hỏa lớn bôi lên tên nỏ, sau khi chuẩn bị tốt lại xuất kích.”

    Đợi chúng tướng rời khỏi, Tuyên đế mới gọi người đem lên khăn ấm lau mặt, sau đó tiếp tục ngồi vào bàn suy xét chiến sự. Mấy ngày nay tuy rằng hắn chỉ ngồi ở trong quân doanh, nhưng so với lúc ở kinh thành vất vả hơn rất nhiều, một đêm không ngủ liên tục suy nghĩ khiến hắn có chút chịu đựng không nổi, chớp mắt liền một tay chống cằm chìm vào mộng đẹp, tay kia vẫn cầm bút lông không buông xuống. Nội thị hầu hạ bên cạnh cũng bồi hắn suốt một đêm, tinh thần đều không được tốt, thành ra không phát hiện chuyện Tuyên đế ngủ gục.

    Đợi đến khi Ân Chính thả chúng tướng trở về, Tạ Nhân liền một mình đi đến doanh trướng của Tuyên đế. Thân phận của y, người từ trong cung tới đều biết, không nhiều lời liền để y đi vào. Vương Nghĩa theo vào bên trong rồi mới tự mình thông truyền: “Bệ hạ, Tạ tướng quân cầu kiến.”

    Tuyên đế đã ngủ say, chỉ là một tay chống đầu, một tay còn cầm bút, từ sau lưng nhìn thấy giống như đang muốn viết cái gì đó. Tạ Nhân liền bước đến trước mặt hắn kêu lên: “Bệ hạ……”

    Y bỗng nhiên ý thức được chuyện gì, thanh âm lập tức nhỏ xuống, nửa ngồi xổm nhìn về phía sườn mặt Tuyên đế. Tuyên đế quả nhiên đã ngủ say, sắc mặt có chút trắng xanh, đầu rũ thật sâu, hô hấp đều đặn, thần thái an tĩnh.

    Trên mặt Tạ Nhân hiện ra tươi cười, ánh mắt long lanh ngời sáng, một tay luồng qua sau lưng Tuyên đế, đem tay hắn đặt vào trước ngực, sau đó tay kia lại xuyên qua giữa hai chân hắn, đem người ôm lên. Vương Nghĩa theo tới cũng không dám nói chuyện làm Tuyên đế giật mình, lấy ánh mắt dò hỏi Tạ Nhân, sau khi có được một ánh mắt của y liền quyết đoán mà dẫn đường cho y đến bên giường Tuyên đế.

    Tạ Nhân nhẹ nhàng đem Tuyên đế đặt lên trên giường, lấy chăn mỏng đắp lên cho hắn, bản thân cũng không rời đi mà ngồi một bên nhìn hắn. Vương Nghĩa tiến đến bên cạnh y thấp giọng nói: “Bệ hạ mấy ngày nay thường nhắc tới tướng quân, tướng quân cứ ở bên cạnh hầu hạ bệ hạ một lúc đi, bọn nô tài xin cáo lui trước.”

    Ánh mắt Tạ Nhân dừng lại trên thụy nhan của Tuyên đế, nhỏ giọng đáp: “Ta đã biết, đa tạ công công.”

    Ánh sáng trong trướng dần lịm tắt, Tạ Nhân cũng không thèm để ý, vươn tay nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt Tuyên đế, tỉ mỉ phác họa từng đường nét tú lệ. Mấy ngày nay lặn lội đường xa, Tuyên đế gầy đi rất nhiều, cằm cũng nhọn ra, phía dưới đôi mắt đang khép lại kia cũng ẩn ẩn phát xanh, có thể thấy được đã ăn không ít khổ.

    Nếu không vì để tới gặp y, nếu không vì để tận mắt nhìn thấy y, giúp đỡ y lập được công tích không thua Chu Huyên, hắn cần gì phải lấy thân phận thiên tử, tự mình thân chinh tới một nơi nhỏ bé đầy rẫy chướng khí như thế này?!

    Tạ Nhân càng nghĩ càng áy náy, nhưng sau cùng tất cả đều hóa thành vui sướng cùng thỏa mãn. Y vươn tay chạm vào hai mắt Tuyên đế, cúi đầu hôn lên đôi môi khô khốc kia, dùng đầu lưỡi từng chút một liếm ướt bờ môi khô nứt, cảm thấy tư vị lúc này so với trước kia ở kinh thành càng thêm mềm mại tốt đẹp.

    Chương 78. Ai lâm hạnh ai?

    Tạ Nhân ước chừng đã hơn một năm chưa gặp Tuyên đế. Y ở Hội Kê, có khi nhớ lại tình hình lúc trước, cũng sẽ hoài nghi khi đó có phải hay không bản thân trúng độc, sinh ra ảo giác. Nhưng hôm nay hai người lần thứ hai tương phùng, ngồi ở đầu giường nhìn thụy nhan của Tuyên đế, Tạ Nhân rốt cuộc có thể xác định, hồi ức mà bản thân giữ chặt trong suốt một năm kia là thật, hơn nữa tình cảm Tuyên đế đối với y vẫn như cũ chưa hề thay đổi.

    Hiện giờ Chu Huyên đã không còn, y đương nhiên phải về cung, cho dù hậu cung còn có mấy người, nhưng những kẻ đó có thể quản được y sao?

    Tạ Nhân ngẩng đầu, ngón tay vỗ về đôi môi đã bị nước miếng làm cho mềm mại trơn bóng của Tuyên đế, rũ mắt đảo qua khuôn mặt hắn, theo chiếc cằm nhọn nhìn xuống, từ cần cổ trắng nõn đến vùng da thịt bên dưới. Tuy rằng hơn phân nửa thân mình Tuyên đế đều bị che đậy dưới tầng tầng y phục, chỉ có thể nhìn ra hình dáng đại thể, nhưng trong mắt y lại tựa như thấy được cơ thể tuyệt đẹp ngày ấy không hề che đậy mà bại lộ ra trước mắt y.

    Tạ Nhân đem tay thâm nhập vào bên trong, tinh tế cảm thụ xương cốt cùng cơ bắp của Tuyên đế. Độ ấm từ lòng bàn tay dần dần lan tràn theo cánh tay hướng thẳng tới trong lòng Tạ Nhân, thiêu đốt tâm y đến khó cầm giữ được, nửa thân mình đều áp lên giường, một tay cởi ra đai lưng Tuyên đế, cúi đầu một lần nữa hôn lấy đôi môi đã hơi sưng đỏ.

    Cọ xát thật lâu sau, y mới giải khai đai lưng trong tay, kéo mở tầng tầng y phục, đem tay đặt lên bụng nhỏ bằng phẳng săn chắc của Tuyên đế. Da thịt Tuyên đế nóng ấm trơn nhẵn và mềm mại, đã có chút mướt mồ hôi, tay Tạ Nhân ở nơi đó khẽ vuốt một trận, liền dần dần hướng xuống phía dưới tìm kiếm.

    Nhưng vào lúc này, Tuyên đế bỗng nhiên hừ nhẹ một tiếng, hai mắt chớp động vài cái, rốt cuộc chậm rãi mở ra. Động tác của Tạ Nhân tức khắc cứng lại, nhưng hoàn toàn không cảm thấy xấu hổ, tự nhiên nhìn về phía hắn mở miệng: “Bệ hạ tỉnh? Bệ hạ mấy ngày nay đã vất vả, không cần vội đứng dậy, mọi việc cứ để ta tới hầu hạ là được rồi.”

    Tuyên đế mới vừa tỉnh lại nên có chút trì độn, đợi Tạ Nhân nói xong một hồi mới hiểu được, da thịt khôi phục xúc cảm nhạy bén, bàn tay ấm áp đặt trên bụng càng rõ ràng mà nhắc nhở hắn Tạ Nhân đang làm cái gì.

    Tuyên đế giật mình trong lòng, vội vàng cầm lấy cái tay kia kéo ra, một tay vịn giường muốn ngồi dậy: “Nơi này là quân doanh, người đến người đi, ngươi muốn làm cái gì!”

    Tạ Nhân giữ chặt hai tay Tuyên đế, cúi người nhìn thẳng vào mắt hắn: “Bệ hạ sợ cái gì, bên ngoài có thái giám cùng thị vệ thủ hộ, không ai dám xông tới. Huống chi ta vốn dĩ chính là người của bệ hạ, chỉ vì lúc trước bị Chu Huyên ghen ghét, mới tạm thời rời kinh, chuyện này mọi người đều biết. Ta cùng bệ hạ ở bên nhau là thiên kinh địa nghĩa, không ai có thể nói được gì.”

    Nhưng Chu Huyên hiện tại còn ở trong cung a! Hơn nữa hắn đã buông bỏ Tạ Nhân một lần, sao còn có thể giống như trước kia ― ngay cả trước kia lúc ở trong cung, hắn cùng Tạ Nhân căn bản…… cũng đều là tình cảm quân thần không phải sao? Tuyên đế nóng vội không thôi, đột nhiên từ trên giường ngồi dậy, đem đôi tay rút ra, khép lại y phục trên người.

    Tạ Nhân có hơi thất vọng, trong mắt lại một mảng kiên định, một tay ôm lưng Tuyên đế, một tay nắm lấy đai lưng hắn, đem người áp đảo trở về trên giường: “Bệ hạ không cần lừa mình dối người, cả triều đều biết ta là người của bệ hạ, hiện tại có muốn phủi cũng phủi không sạch.” Tay y trượt xuống phía dưới, thâm nhập vào trong quần lót, tìm được vật giữa hai chân Tuyên đế, cầm chỗ đã lâu chưa thư tiết kia nhẹ nhàng xoa nắn, không quá vài cái liền khiến nó cương lên.

    Nhìn thấy Tuyên đế sắc mặt ửng hồng, thân thể cũng hơi rung động, Tạ Nhân đắc ý mà mỉm cười: “Bệ hạ ở trong quân hơn một tháng, không có người hầu hạ sao được? Người bên ngoài sẽ không dám ở thời điểm này mà xông vào, bệ hạ chỉ cần nằm là tốt rồi, mọi việc còn lại cứ để cho ta.”

    Tuy rằng lời y nói thập phần mê hoặc, vật dưới thân đã lâu chưa được người khác đụng chạm cũng không biết xấu hổ cực lực phụ họa, Tuyên đế vẫn cắn môi, kiên định mà lắc đầu: “Trẫm mang binh đến là để đánh giặc, ngươi là tướng tài mà trẫm dụng tâm bồi dưỡng, há có thể ngay trên đường hành quân làm ra chuyện này? Huống chi không chỉ có chúng quân sĩ nhìn vào, vạn nhất kẻ địch tập kích……”

    Quần lót đột ngột bị kéo xuống, phân thân Tuyên đế không còn vật trói buộc, lập tức nhảy ra, bộ dáng sinh long hoạt hổ hoàn toàn hiển lộ trong mắt Tạ Nhân, khiến cho ánh mắt y càng thêm ám trầm, trong nụ cười ôn hòa cũng mang theo vài tia nóng vội. Tạ Nhân liếm liếm môi, một tay cầm lấy long căn, móng tay ở lỗ nhỏ trên đỉnh đầu cào nhẹ hai cái, Tuyên đế lập tức hít sâu một ngụm khí, cắn chặt môi dưới, nhất thời nói không thành lời.

    Tạ Nhân chen vào giữa hai chân hắn quỳ xuống, khom người để trán mình chạm vào trán hắn, thân mật hỏi: “Bệ hạ hiện tại còn muốn nói ‘không được’ sao?”

    Tuyên đế hô hấp càng thêm dồn dập, khóe mắt đã có chút ướt át, cơ thể cũng ửng hồng một mảng. Hắn cấm dục thời gian dài như vậy, xác thật chịu không nổi khiêu khích, huống chi Tạ Nhân lại không phải người khác, lúc trước đem y đẩy về Hội Kê làm quan, một là vì tiền đồ của y, hai là vì để Chu Huyên an tâm, cũng không phải bởi vì A Nhân của hắn biến thành nam nhân.

    Nhưng cho dù tình cảm có tốt, cũng không thể ở trong trướng làm ra loại sự tình này. Tuyên đế nhỏ giọng “Ân” một tiếng, gắt gao đè lại tay Tạ Nhân, tận lực đề cao thanh âm nói: “Bên ngoài có người……”

    Tạ Nhân cũng không đáp lời, chỉ cúi đầu ngậm lấy một bên đầu nhũ của hắn, dùng sức liếm mút. Từ trên đầu nhũ truyền đến từng trận ướt nóng tê dại, kích thích đến khiến Tuyên đế không thể nói tiếp, cắn chặt răng nhẫn nại tình triều càng ngày càng mãnh liệt trong cơ thể, mười ngón chân khó nhịn mà cong lại.

    Trên trán Tạ Nhân cũng toát ra một tầng mồ hôi mỏng, phân thân dưới lớp quần áo bó chặt cũng trướng to, căng tràn đến nỗi nhô lên thành một ụm đất nhỏ. Ngón tay của y đã bị bạch dịch chảy ra từ đỉnh long căn làm cho ướt đẫm, cảm thấy thời điểm không sai biệt lắm, liền dỗ dành Tuyên đế hé miệng, ngón tay từ giữa hàm răng luồng lách chen vào.

    Tuyên đế theo bản năng mà ngậm lấy mấy ngón tay kia, dùng đầu lưỡi mềm mại bao bọc, tinh tế liếm láp. Tạ Nhân cảm thấy như có một dòng nước ấm từ đầu ngón tay chảy vào tim, càng thêm ra sức mà liếm mút song châu đã trướng đến cứng rắn của Tuyên đế, đồng thời đem phân thân bị bao vây gắt gao đến dâng trào của mình cọ vào long hành của Tuyên đế, cách lớp vải lụa cảm thụ hơi thở ướt nóng của vật trong tay.

    Ngón tay Tạ Nhân không lâu sau liền bị liếm đến ướt đẫm, lúc rút ra kéo theo không ít chất dịch trong suốt, tạo thành một sợi chỉ bạc thật dài bên môi Tuyên đế. Tạ Nhân tràn đầy ý cười mà ngẩng đầu lên, liếm sạch đôi môi thủy nhuận của Tuyên đế, đem ngón trỏ tìm đến hậu đình Tuyên đế, nương theo nước bọt bôi trơn đâm vào.

    Tuyên đế đột nhiên mở bừng đôi mắt, há miệng thở dốc, lại tự sa ngã mà bịt kín mắt mình, nói: “Nhanh một chút, đừng khiến người khác nhìn ra manh mối.”

    Tạ Nhân chậm rãi di chuyển ngón tay, nhìn biểu tình của Tuyên đế, không ngừng thăm dò nội bích, miệng còn bình tĩnh mà giải thích: “Bệ hạ không cần quá mức lo lắng, chúng tướng sĩ dù có mấy cái đầu cũng không dám bàn tán gia sự của hoàng đế. Kỳ thật trong quân quy củ tuy nghiêm, nhưng vẫn cho phép tướng sĩ mang theo cơ thiếp tòng quân, huống chi bệ hạ là thiên tử, há có thể vì một Nam Cương nho nhỏ mà đè nén nhu cầu bản thân?”

    Trong lúc Tạ Nhân cưỡng từ đoạt lí, Tuyên đế bỗng nhiên nhăn mày, thân mình hơi chuyển động một chút, Tạ Nhân liền biết y tìm đúng chỗ rồi, lập tức ở nơi đó tỉ mỉ xoa ấn. Tuyên đế khẩn trương nắm lấy đệm giường dưới thân, thấp giọng kêu lên: “A Nhân, A Nhân…… Đừng đụng vào chỗ đó……”

    Tạ Nhân lên tiếng, đem ngón tay rút ra vài phần, xong lại đưa thêm ngón giữa cùng vào, càng nỗ lực mà khai thác cửa huyệt, liên tục xoa ấn ở điểm mẫn cảm kia, ngẩng đầu hỏi Tuyên đế: “Ta có phải so với lúc trước làm tốt hơn rất nhiều? Bệ hạ nếu không thoải mái, không cần miễn cưỡng chính mình, chỉ cần nói cho ta biết nên làm thế nào, ta đây liền sửa.”

    Đáp lại y chính là tiếng thét cao vút của Tuyên đế, một dòng bạch dịch đặc sệt bắn thẳng lên mặt y. Tạ Nhân giơ tay lau đi bạch dịch trên mặt, liếm sạch, nuốt xuống xong mới nói: “Xem ra hiện tại ta làm được không tồi. Bệ hạ nhịn một chút, ta đây liền tiến vào.”

    Y rút ra ngón tay, đem y phục trên người Tuyên đế đều cởi bỏ, dùng sức tách ra đôi chân trắng nõn, nắm lấy phân thân đang bừng bừng phấn chấn của mình, thúc vào huyệt động đang không ngừng co rút.

    Ngay lúc hai người đang chìm đắm trong tình triều, ngoài cửa trướng bỗng nhiên truyền đến một trận tiếng nói, có người muốn cầu kiến thánh thượng. Thân thể Tuyên đế bỗng nhiên căng thẳng, giãy giụa muốn đứng dậy, thấp giọng hoảng hốt: “A Nhân, không cần tiếp tục, có người……”

    Tạ Nhân lại nhanh chóng bắt lấy đùi hắn, như cũ không nhanh không chậm mà thâm nhập từng chút một, cho đến khi toàn bộ đi vào trong cơ thể Tuyên đế mới buông tay ra. Y ép chặt tới trước ngực Tuyên đế, hơi đong đưa thân thể, cọ sát vào nội bích mềm mại, thấp giọng khuyên nhủ bên tai Tuyên đế: “Những người đó không dám xông vào đâu, nội thị sẽ báo cho bọn họ biết bệ hạ đang nghỉ ngơi. Mấy chục vạn đại quân trú ở bên ngoài, lại có Ân nguyên soái trông coi, cho dù có xảy ra đại sự gì thì vẫn có thể duy trì mấy ngày. Bọn họ bất quá là bởi vì ta tới tìm bệ hạ nên muốn đến hỏi thăm tình hình mà thôi.”

    Tuyên đế cũng biết không thể xảy ra được đại sự gì, nhưng là trong trướng sao có thể so với trong cung, trên giường ngay cả cái màn cũng không có, nếu có người xông vào, thể diện vua một nước của hắn liền phải ném xuống đất! Tuyên đế nóng nảy bắt lấy tay Tạ Nhân, khẩn cầu nhìn y: “Không được, những người bên ngoài đó nếu tiến vào……”

    Trong đôi mắt kia tựa hồ có ánh nước lay động, so với ngày thường thanh minh sắc bén lại càng có loại cảm giác chọc người yêu thích. Tạ Nhân ở trên môi Tuyên đế khẽ hôn một cái, lắng nghe động tĩnh bên ngoài, chậm rãi bứt ra. Tuyên đế vừa định thở phào một hơi, cự vật tưởng chừng đã rút ra kia lại lần nữa tiến vào, đánh thẳng đến chỗ sâu nhất trong cơ thể hắn, thúc mạnh đến khiến hắn phải kêu lên sợ hãi, hậu đình không khỏi co rút kịch liệt, cắn chặt vật kia của Tạ Nhân.

    Tuyên đế hít sâu hai ngụm khí, kinh giận hỏi: “Ngươi sao còn……”

    Tạ Nhân nhẹ nhàng che lại miệng hắn, thấp giọng nói: “Bệ hạ nói nhỏ một chút, đừng để người bên ngoài nghe thấy.”

    Động tác của y cũng không tính là nhanh, nhưng liên tục điều chỉnh phương hướng, không phải xoa điểm mẫn cảm chết người kia một chút thì chính là thúc thẳng lên phía trên, mỗi một lần lùi ra tiến vào đều kích thích Tuyên đế phải hừ nhẹ thành tiếng, rồi lại vì sợ người khác nghe được, bất đắc dĩ đau khổ cắn môi nhẫn nại.

    Tạ Nhân đem chân Tuyên đế kéo lên eo của mình, một tay chống đỡ thân thể, một tay cầm long căn đã phấn chấn tinh thần trở lại của Tuyên đế, theo tần suất ra vào của chính mình mà kiên nhẫn xoa vuốt. Khóe mắt Tuyên đế đã ướt đẫm một mảng, dù có cắn chặt môi, cũng dấu không được tình triều đang dâng lên trong cơ thể, càng ngăn không được thanh âm ngâm nga phát ra từ trong cổ họng.

    Chỗ tương liên của hai người đã ướt đến rối tinh rối mù, tiếng nước cùng tiếng thân thể va chạm vang lên thập phần kinh người. Những tướng sĩ ngoài trướng kia không biết từ đâu ra vẫn còn đang nói chuyện cùng nội thị, không chịu rời đi, mà giường bên này cũng có thể nghe được từng tiếng bước chân đi qua đi lại cùng tiếng cười đùa của binh lính……

    Tuyên đế kinh hãi đến độ tự dùng tay che kín miệng mình, cực lực nghĩ muốn che dấu động tĩnh trong phòng. Tạ Nhân lại không để ý chút nào, động tác cái sau so với cái trước càng điên cuồng dũng mãnh, tay không ngừng âu yếm cơ thể Tuyên đế, buộc hắn phải kêu ra tiếng. Mặc kệ Tuyên đế hung hăng mà nhìn y chằm chằm, y cũng chỉ khuyên nhủ: “Bệ hạ kêu ra cũng không sao, bọn họ đều tưởng là ta bị bệ hạ lâm hạnh, dù có nghe được cái gì, cũng sẽ không tổn hại mặt mũi của bệ hạ.”

    Ai lâm hạnh ai thì cuối cùng vẫn là hoàng đế hắn đây ở ngay trong quân doanh…… công nhiên lâm hạnh tướng quân! Quan trọng nhất chính là không ai biết hắn ở phía dưới, hắn nhất định trốn không thoát cái danh háo sắc hoang đường!! Tuyên đế đứt quãng mà đem đạo lý này giảng giải cho Tạ Nhân, không nói được mấy câu liền cảm thấy động tác của y càng lúc càng nhanh hơn, ra sức đưa đẩy một trận, cuối cùng tiết ra trong thân thể hắn.

    Thẳng đến lúc này, Tạ Nhân mới chậm rãi đứng dậy từ trên người Tuyên đế, rút ra vật đã mềm xuống, lại không ngừng hôn lên mặt Tuyên đế, mơ hồ đáp: “Bệ hạ có thể bắc định di Nhung, nam bình Man tộc, công tích không thể chối cãi. Bệ hạ lại tài đức sáng suốt mà lập thái tôn, quốc gia yên ổn, thiên hạ còn ai dám nói bệ hạ không đúng? Bệ hạ nếu có sức lực nghĩ về mấy việc vô dụng như vậy, không bằng chúng ta lại đến vài lần.”

    Chương 79. Bị chặn đường lui

    Tạ Nhân đã lâu chưa được sủng ái, nay vừa tiến vào thị tẩm, không khỏi có chút khinh cuồng. Cũng may thị vệ ngoài cửa đều là người trong cung mang đến, coi như tri kỷ đắc dụng, y ở bên trong cùng Tuyên đế lâu như vậy, cũng không có ai dám tới quấy rầy, ngược lại đều thay y che lấp. Chúng tướng sĩ lén nghĩ này nghĩ nọ thật sự là quản không được, nhưng bên ngoài lại không ai tìm ra được nhược điểm Tuyên đế tuyên dâm giữa ban ngày.

    Thời điểm Tuyên đế tắm rửa, đã là buổi tối.

    Trong quân dùng nước không tiện, tuy rằng Nam Cương khắp nơi đều có sông, nhưng muốn nấu nước nóng rồi đưa tới trướng Tuyên đế, không biết sẽ bị bao nhiêu cặp mắt nhìn vào. Ban ngày vô duyên vô cớ mà tắm gội thật sự quá gây chú ý, lúc Tạ Nhân muốn đi kêu nội thị chuẩn bị nước nóng, Tuyên đế lập tức ngăn cản, chỉ dùng khăn tùy ý xoa xoa, ngồi ở đầu giường cùng Tạ Nhân thương nghị việc dụng binh.

    Thành Thanh Viễn tuy cao, nhưng binh lính Nam Cương cũng chỉ có bấy nhiêu người, bá tánh trong thành nhiều lắm chỉ cỡ hai ba vạn. Lúc Tạ Nhân mang binh công thành, bọn họ có thể bảo vệ được mấy ngày, nhưng đại quân đã tới, lại mang theo khí giới công thành, trong vòng mười ngày tất có thể phá tòa thành này. Tiếp tục xuôi theo dòng xuống hạ du sẽ là thành Tứ Hội, tòa thành kia so với thành Thanh Viễn càng khó công phá, thuỷ quân của Tạ Nhân lúc tiến xuống cần phải mang theo khí giới công thành.

    Tạ Nhân thở dài: “Ta ở trong quân cũng đã một thời gian, những việc này phải nên tự mình thu xếp, há có thể để bệ hạ nhọc lòng? Ta đã tính qua, tuy rằng máy bắn đá mang theo không tiện, nhưng đại cung nỏ lại có thể tháo ra mang lên thuyền, lúc công thành lại dỡ xuống, so với trong tay không có khí giới vẫn tốt hơn nhiều. Lần này đả thông thủy lộ, về sau Phó đại nhân đưa lương theo đường thủy, sẽ nhanh chóng hơn so với di chuyển đường bộ.”

    Được Tạ Nhân nhắc, Tuyên đế mới nhớ tới: “Phó Tương áp lương thế nào lại chậm như vậy? Tuy là trong quân không thiếu lương, nhưng vẫn nên cho người đi thúc giục một chút. Cũng may Nam Cương là nơi giàu có, đợi phá được thành Thanh Viễn, việc trước tiên vào thành là phải lấy lương thực bổ sung cho quân lương.”

    Hai người đang thương nghị, có nội thị tiến vào đưa nước tắm, đầu cũng không dám nâng, buông thùng nước xuống xong liền lui ra. Tuyên đế phất tay nói: “Trẫm muốn tắm rửa, ngươi đi ra ngoài trước đi.”

    Tạ Nhân nghe vậy liền đứng dậy, duỗi tay qua nhéo một cái trên eo hắn. Tuyên đế vốn là vì mặt mũi nên mới cố gắng chống cự tới giờ, hai chân đã có chút run rẩy, bị Tạ Nhân chọc một cái như thế, tuy rằng không kêu thành tiếng, nhưng lại theo phản xạ mà muốn tránh khỏi tay y, lập tức ngã xuống bên mép giường. Tạ Nhân tiến tới một bước giữ được Tuyên đế, chặn ngang ôm hắn đi đến sau bình phong, ung dung thong thả thay hắn cởi bỏ xiêm y.

    Tuyên đế thật sự là eo đau chân mỏi, ngồi cũng đã khó khăn, càng vô lực giãy giụa, đành phải để Tạ Nhân giúp mình thay quần áo. Tuyên đế hiện tại đã có chút khai thông tư tưởng, giữa hai người còn cái gì mà chưa làm qua, cần gì phải xấu hổ nữa. Hắn ngồi yên ổn, Tạ Nhân cũng liền an tâm cầm lấy khăn tắm, trước tiên giúp Tuyên đế giải khai búi tóc, múc nước gội đầu, sau đó xắn tay áo, mò vào trong nước giúp hắn lau rửa thân thể, lấy ra tinh hoa mà mình đã bắn vào trong bụng Tuyên đế.

    Lau rửa một hồi, ngón tay mò vào bên trong hậu đình Tuyên đế càng ngày càng sâu, nửa cánh tay đều bị nước thấm ướt. Tạ Nhân cũng không thèm để ý trên người ướt đẫm, chỉ hận không thể bước vào cùng tắm chung.

    Cũng may khí hậu Nam Cương nóng bức, mùa đông ở đây so với mùa xuân ở phương bắc không khác nhau mấy, trận tắm rửa này mới không làm cho cả hai bị cảm lạnh. Đợi Tạ Nhân thu dọn xong mọi thứ, Tuyên đế đã thay đổi xong một thân thường phục. Tạ Nhân cũng thừa dịp bóng đêm mà bước nhanh trở về trướng của mình.

    Ngày hôm sau, biểu tình mọi người nhìn Tạ Nhân đều có chút khác thường, duy nhất chính y vẫn bình tĩnh như mọi ngày, không thèm để ý tới ánh mắt của người khác. Thủ hạ của y là tư mã* Dữu Tân so với người khác càng lo lắng không yên, âm thầm lôi kéo y hỏi: “Tướng quân thật sự quyết tâm muốn vào cung? Bệ hạ đã ở trên triều ngay trước toàn thể văn võ bá quan tuyên bố sau này sẽ không nạp phi nữa, vạn nhất ngươi…… này chẳng phải là…… Hơn nữa trong cung còn có một Chu hoàng hậu cực kỳ được sủng ái, hắn vừa vào cung, bệ hạ liền bỏ qua toàn bộ tội danh mưu phản của Chu thị, ngươi xem xuất thân của Từ Văn Chiêu thì biết, hiện tại còn được trọng dụng nữa kìa.”

    [*tư mã là một chức quan.]

    Tạ Nhân lại dầu muối đều không ăn, không đem mấy người ở trong cung kia để ở trong lòng, chỉ mỉm cười an ủi: “Bệ hạ là thiên cổ minh quân, sẽ không bạc đãi ta. Nếu hắn bạc đãi, Tạ Nhân ta cũng không phải kẻ chỉ biết nhẫn nhục chịu đựng.”

    Trong lòng y đã sớm có tính toán, trận đánh này y buộc phải tận lực biểu hiện.

    Sau Nguyên Đán một ngày, Tuyên đế liền tự mình tọa trấn đại quân, chỉ huy công thành. Tạ Nhân lãnh hai ngàn binh mã, kéo máy bắn đá cùng đại cung nỏ di chuyển đến nơi xa nhất của thành Thanh Viễn ― bắc môn. Tất cả đầu mũi tên cùng đạn đá đều bôi kín lưu huỳnh, dùng máy bắn vào thành, lại phái người xông qua loạn tiễn, đem mũi tên đã tẩm dầu cháy đỏ rực bắn lên đầu tường thành. Thừa dịp quân coi giữ thành bị lửa lớn cùng đạn đá làm cho hỗn loạn, một đội kỵ binh kéo theo đại chùy gỗ tới dưới cổng thành, hiệp lực phá mở cửa thành.

    Tạ Nhân làm gương cho tướng sĩ, dẫn đầu một đội binh mã xông thẳng vào thành Thanh Viễn, trước tiên dẹp sạch quân coi giữ bắc môn, ngay sau đó liền hướng phủ nha trong thành mà phóng đi, bắt sống quan lại địa phương, khống chế kho lương trong thành. Đem những kẻ phản kháng đều bắt hoặc giết, chỉ để lại hai gã tham tướng ở phủ nha trông coi, chính mình cùng phó tướng chia quân hai lộ, chi viện hai cửa thành tây và nam.

    Tạ Nhân hận không thể trở thành người đầu tiên nghênh đón Tuyên đế vào thành, liền dẫn một đội nhân mã thẳng tiến nam thành. Đến nơi mới phát hiện nam thành lại là địa phương quân địch bài bố binh lực nhiều nhất. Trong thành đường đi nhỏ hẹp, cưỡi ngựa ngược lại không tiện, lúc y đang giao chiến cùng quân binh canh giữ cổng thành, phía sau mới kéo đến mấy trăm người tiếp viện.

    Thân binh lập tức chia làm hai cánh bảo hộ, khuyên y trở về cùng quân sĩ trong thành hội hợp. Tạ Nhân lại càng đánh càng hăng, trường thương trong tay sắc lạnh lóe sáng, chiến giáp trên người đã phủ đầy máu tươi, quần áo giống như nhúng trong máu. Tạ Nhân tiến lên phía trước, mũi thương chớp nhoáng, liền xẹt qua yết hầu mấy người, đạp lên núi thây biển máu giết tới tận cửa thành, mang theo thủ hạ thân binh mở ra cửa nam thành, nghênh đón tướng sĩ tấn công vào nam môn.

    Một trận này khiến mọi người chân chính nhận thức được võ công của Tạ Nhân. Tấn công bắc môn chính là thủ hạ phó tướng của Ân Chính, sau khi đi vào đại môn nhìn thấy một rừng thi thể trên mặt đất, cùng động tác chém giết nước chảy mây trôi của Tạ Nhân, trong lòng liền sinh ra một trận hàn ý.

    Đợi chiến trường được quét dọn sạch sẽ, Tuyên đế liền vào thành nghỉ ngơi chỉnh đốn, trước vì ba quân tướng sĩ khánh công, thuận tiện cho thám tử mang thư về các châu, dò hỏi xem Phó Tương trên đường áp lương có gặp phải vấn đề gì hay không, vì sao lâu như vậy vẫn không thấy trở về.

    Tại bữa tiệc, chúng tướng đều truyền tai nhau về công tích của Tạ Nhân, ánh mắt nhìn y lập tức đều thay đổi. Tất cả mọi người đều là tướng quân lãnh binh đánh giặc, tự nhiên cũng giết không ít người, thậm chí có người còn rơi vào tình trạng hưng phấn lúc giết người, nhưng võ công trác tuyệt như Tạ Nhân, bình tĩnh đạm nhiên, giết người như bẻ hoa ngắt lá, quả thật không nhiều lắm.

    Tuyên đế trong lòng cực kỳ kiêu ngạo, tại bữa tiệc liên tiếp ban rượu, hận không thể khiến cho tất cả mọi người ngồi đây đều biết Tạ Nhân là một tay hắn bồi dưỡng nên. Chỉ tiếc thái độ vui mừng hãnh diện vì thành tựu của ái đồ kia trong mắt kẻ khác, bao gồm cả bản thân Tạ Nhân, đều hoàn toàn không phải như vậy, ngược lại giống như hắn vô cùng sủng ái Tạ Nhân, muốn đem y thu nạp vào hậu cung!

    Tuy nói thần tử không thể nghị luận gia sự của hoàng đế, nhưng Tuyên đế lại bày ra thái độ chói lóa rõ ràng như vậy, lúc Tạ Nhân lần thứ hai từ trong trướng của Tuyên đế trở về, ngay cả Dữu Tân người vẫn luôn lo lắng cho tương lai của y, đều không còn gì để nói. Dù sao nghe nói hai văn thần kia sau khi tiến thân làm phi tử vẫn ở trong triều làm quan, cùng lắm thì hắn đi theo Tạ Nhân vào kinh, làm tiếp cái chức tư mã của hắn vậy.

    Còn về chuyện những người khác nghị luận ra sao thì…… bên văn thần đã vào cung hai vị, Chu gia tuy là võ tướng, tiến cung lại là đệ tử bàng chi chưa từng làm quan, hai so với một, võ tướng bên này vẫn có thể ‘chó chê mèo lắm lông’.

    Đợi thành Thanh Viễn ổn định xong, Tạ Nhân tiếp tục xuất phát trước, xuôi theo dòng Bắc giang xuống Thừa châu, hướng về thành Tứ Hội. Lúc này trên thuyền của y mang theo rất nhiều khí giới công thành cùng chiến mã và bộ binh. Tuyên đế tuy có tâm giống Tạ Nhân muốn tự thân xuất trận, nhưng có Ân Chính cùng chúng tướng đau khổ khuyên bảo, cuối cùng hắn vẫn lưu lại trong quân doanh. Ân Chính phái hai đội kỵ binh men theo bờ sông đi trước, một là để dọn sạch chướng ngại của địch, hai là phối hợp với Tạ Nhân, sớm ngày công phá thành Tứ Hội, đỡ phải giống như lần trước công thành bất lợi, chỉ có thể ngồi chờ đại quân chi viện.

    Tuyên đế lại mang theo đại quân ở lại thành Thanh Viễn nghỉ ngơi chỉnh đốn mấy ngày, một mặt chờ tấu chương từ trong kinh truyền đến, một mặt nghe Ân Chính hội báo việc an bài trong thành. Quân sĩ Nam Cương còn sót lại trong thành vừa mới thanh lọc chỉnh đốn xong, lúc đại quân đang muốn nhổ trại xuất phát, Ân Chính bỗng nhiên mang theo một binh lính người đầy tro bụi vết máu, xiêm y rách nát, hấp hối chạy tới yết kiến.

    Ngay cả Ân Chính luôn tràn ngập sức sống, trên mặt lúc này cũng u ám vài phần, cau mày tấu: “Quận Trường Sa đã xảy ra chuyện, y chính là mới từ bên kia trốn về, còn Phó tướng quân…… sợ là tạm thời không thể về được.”

    Tuyên đế giật mình trong lòng, lập tức nhạy bén mà nghĩ đến: Dám kéo chân sau của hắn, đây là có người muốn làm phản! Nhưng không muốn làm trò trước mặt thần tử, Tuyên đế vẫn giữ thần sắc bình thản, hướng về phía thám tử người đầy máu cùng tro bụi trấn an cười nói: “Bên kia xảy ra chuyện gì, ngươi cứ nói thẳng, không cần sợ hãi.”

    Tuyên đế trời sinh vốn đã có tướng mạo đẹp đẽ, nhất cử nhất động đều phong tư lỗi lạc, ngay cả xụ mặt cũng không thể dọa người, huống chi cười lên lại càng cảm thấy đáng yêu dễ gần. Binh lính kia một đường bị không ít kinh hãi, lúc đến được đây mới yên lòng, ách thanh tấu: “Quận Trường Sa đã bị người chiếm, Phó tướng quân bị bắt giữ, lương thảo cũng bị người chặn đứng. Dương Sơn Quan đã bị phản tặc chiếm đóng, chúng ta hiện tại có muốn lui về Trung Nguyên sợ cũng lui không được!”

    Vẻ mặt Ân Chính lập tức hiện ra lo lắng bất an, hai mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm Tuyên đế, muốn nhìn ra ý tứ của hắn. Đáy lòng Tuyên đế tuy kinh giận, nhưng đời này việc xui xẻo hắn gặp cũng chẳng ít, nên mới không khẩn trương giống hai người kia. Hiện tại bất quá là quốc nội có kẻ tác loạn, trong tay hắn còn đang nắm mấy chục vạn đại quân, kinh thành lại có Chu Huyên tọa trấn, dù có người gan lớn tác quái sau lưng hắn, triều đình cũng sẽ không loạn đến nỗi không trụ được.

    Tuyên đế lấy lại bình tĩnh, vội vàng hỏi: “Là kẻ nào chiếm Trường Sa? Thổ Phiên cấu kết cùng quan viên địa phương, xâm nhập Trung Nguyên?”

    Thám tử kia khóc ròng nói: “Không biết có phải Thổ Phiên hay không. Theo tiểu nhân chứng kiến, đám người chờ sẵn giăng bãy chúng ta đều là người Hán, nhìn qua giống như quan viên, nhưng lại không phải quan viên Trường Sa mà chúng ta đã gặp qua trước đó. Tiểu nhân vô năng, không thể điều tra rõ lai lịch của những người này.”

    Ân Chính chau mày, nhưng vẫn tận lực khuyên giải Tuyên đế: “Có lẽ chỉ là một quận Trường Sa rối loạn, những địa phương khác chưa chắc theo bọn họ làm phản. Bệ hạ thân thể nghìn vàng, không thể lưu lại nơi nguy hiểm như vậy. Ta phái người hộ tống bệ hạ trở về kinh, chúng ta có thể chọn tuyến đường đi Mân Trung, hoặc là từ Kiềm Trung……”

    Tuyên đế đạm nhiên đáp: “Trẫm ở trong quân, có gì phải sợ. Hiện giờ đại quân đã xâm nhập sâu vào đất Nam Cương, cứ một đường giết thẳng tới đô thành, bắt giữ Nam Cương vương, nơi đó sẽ trở thành căn cứ để chúng ta tiêu diệt phản tặc. Nếu trẫm một mình chạy trốn trở về, mấy chục vạn quân sĩ ngoài kia thì phải làm sao bây giờ, ném ở chỗ này để bị người từng ngụm ăn tươi nuốt sống? Bọn phản tặc kia còn chưa đủ bản lĩnh để chiếm giữ kinh thành, trong kinh có hoàng hậu và hoàng thái tôn, nghịch tặc sẽ không làm gì được.”

    Trong lòng Ân Chính tuy không để ý vài vị hậu phi kia, nhưng bị Tuyên đế tâm bình khí hòa mà chỉnh đốn một hồi như vậy, cũng bình tĩnh vài phần. Sau khi hạ quyết tâm, đầu óc của Ân Chính cũng xoay chuyển nhanh chóng: “Thần lập tức đi phong tỏa tin tức, miễn cho binh sĩ bất an. Người này thần sẽ dẫn xuống nghỉ ngơi, sau đó kêu chúng tướng tới thương nghị cùng bệ hạ bước tiếp theo phải đi như thế nào.”

    Tuyên đế gật đầu đáp: “Không cần lo lắng, bọn họ có muốn từ Dương Sơn Quan một đường đuổi giết xuống đây, phải đụng độ qua quân canh giữ dọc đường của chúng ta. Trong triều trước sau gì cũng sẽ điều binh chi viện, mấy quận xung quanh cũng sẽ không ngồi nhìn kẻ khác tác loạn tạo phản. Cho quân sĩ thu thập đồ đạc, nhanh chóng nam hạ. Tòa thành Thanh Viễn này giữ không được, chỉ có thể mau chóng đánh tới Phiên Ngu, khiến Nam Cương thay đổi quốc vương, chúng ta mới có thể quay đầu trở về.”

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi