Bị người ta chôn sống kia – Chương 36-40

    Thuộc truyện: Bị người ta chôn sống kia

    Chương 36

    【Tuần thứ mười ba – Thứ bảy – hạ 】

    Quấn quít mây mưa, nửa ngày cứ trôi qua như vậy, hai người cứ như những thiếu niên mới vừa được khai trai gặp phải bạc hà mèo, như thiếu nữ tư xuân gặp phải cỏ đuôi chó, suy nghĩ và hành động đều dựa vào bản năng, đến cả bữa trưa cũng lố giờ.

    Lăng Thần Nam mặc một cái quần đi ra từ phòng vệ sinh, phát hiện trên giường xuất hiện một cuộn nấm kim châm vừa béo vừa tròn, “nấm kim châm” lăn một vòng đến phía giường bên kia, cuốn hết ra giường lại, chỉ có mái tóc đen xoã tung ở bên ngoài. Lăng Thần Nam nhịn không được mà phì cười, sải bước đi về phía đó, tách hai chân ra mà kẹp lấy “nấm kim châm”, nằm úp sấp xuống ngó vào trong cuộn chăn. Bạch Thịnh uốn uốn éo éo ở bên trong, ngước đầu, hai mắt cong cong nhìn anh.

    Cậu lại muốn lăn về hướng ngược lại, nhưng bị Lăng Thần Nam quấy rối, cứ xoa đến xoa đi, cuối cùng hai người thiếu chút nữa rơi xuống đất mới xem như quậy đủ rồi. Bạch Thịnh bò ra khỏi chăn, loã thể, da dẻ trắng nõn, tay chân thon dài, đầu tóc rối beng, nhào lên người Lăng Thần Nam.

    Đùi cậu cứ cọ tới cọ lui trên cái thắt lưng trần trụi của anh, hai người vừa dán môi vào nhau, bụng Lăng Thần Nam liền kêu ọt ọt kháng nghị, Bạch Thịnh cười khanh khách, Lăng Thần Nam cũng cười nói: “A… Đói bụng rồi, cái này trông ngon quá ta.” Anh làm bộ cắn cắn cánh tay mềm mại của Bạch Thịnh, đối phương cũng không sợ nhột, co rúm lại để mặc anh chọc ghẹo.

    Bụng Lăng Thần Nam lại kêu một tiếng, Bạch Thịnh vui vẻ không thôi, nói: “Đừng ăn, ăn em không đủ no đâu, ăn thịt bò em mua đi.”

    Lăng Thần Nam hừ hừ hai tiếng mới tỏ vẻ tha cho cậu, đi xuống phòng bếp lúc này,Bạch Thịnh mới chậm rãi đứng dậy, đi tới đi lui, suy nghĩ một chút, mở ngăn kéo trong tủ quần áo, lấy quần áo ở nhà của Lăng Thần Nam ra mặc vào — cậu cao hơn Lăng Thần Nam một chút, nhưng lại gầy hơn, vì vậy mặc khá vừa. Cậu ra khỏi phòng ngủ, từ xa nhìn ngắm bóng dáng đang bận rộn trong bếp của anh, kéo cổ áo mình đang mặc lên ngửi một cái.

    Phòng bếp của Lăng Thần Nam thật ra không có bàn ăn, chỉ có một cái quầy giống như quầy bar, anh đứng bếp vo gạo nấu cơm, Bạch Thịnh ngoan ngoãn ngồi bên quầy bar nhỏ mà tán gẫu với anh.

    Trong lòng Lăng Thần Nam lại nghĩ tới chuyện Lục Bách Chu gọi điện thoại cho mình, giả vờ vô tình hỏi: “Gần đây gặp bác sĩ Lục có thuận lợi không? Em có phải đi quá xa không?”

    Bạch Thịnh vừa lắc lắc ấm trà vừa cười nói: “Không có, ừm… Đều rất tốt ạ.”

    Lăng Thần Nam nhìn cậu một cái: “Hửm?”

    Bạch Thịnh cúi đầu nghiên cứu hoa văn màu vàng trên cốc trà và viền chén, nhỏ giọng đáp: “Vâng, bác sĩ Lục rất tốt.”

    Lăng Thần Nam khom người tỳ tay lên mặt bàn, chồm đến gần cậu, dùng ngón trỏ và ngón giữa kẹp lấy một phiến môi của đối phương: “Môi bĩu ra dài tới nỗi có thể làm móc treo ấm trà đó.”

    Bạch Thịnh xoắn xuýt à ừm vài tiếng, Lăng Thần Nam buông cậu ra, cậu liền không lên tiếng nữa, nửa ngày sau mới nói: “Mặc dù bác sĩ Lục tốt…”

    “Hửm…” Lăng Thần Nam nhướng mày: “Nhưng?”

    “Nhưng ở với anh vẫn là… có cảm giác an toàn hơn.” Bạch Thịnh sờ sờ hoa văn trên vành chén: “Nhưng vừa thích anh, vừa không muốn anh làm bác sĩ của em, cho nên…”

    Lăng Thần Nam bỗng nhiên bị ghẹo, nghĩ thầm sao người này cứ không chút báo trước mà nói mấy lời tình tứ thế chứ, nhưng cuối cùng anh vẫn giữ được chút tôn nghiêm, cố gắng lắm mới bày ra được vẻ mặt thật bình thường mà nói: “Tôi biết rồi, tôi như có chức năng thôi miên mà, mỗi lần gặp tôi em đều ngủ bù.”

    “Không phải!” Bạch Thịnh vội vàng ngẩng đầu giải thích: “Rất an tâm, rất thả lỏng, có cảm giác anh cũng rất chân thành mà quan tâm em, bản thân em hình như cũng rất dễ dàng tin tưởng anh, cái gì cũng có thể nói cho anh hết.”

    Dĩ nhiên, khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm là một trong những kỹ năng cần trang bị của bác sĩ tâm lý mà. Lục Bách Chu đương nhiên cũng biết, thứ gọi là ‘cảm giác an toàn’ này… nếu không có quá trình Bạch Thịnh điều tra anh, không có đủ thời gian để xây dựng tâm lý thì cảm giác an toàn sẽ đến chậm hơn.

    Mà có vẻ như Bạch Thịnh sợ mình không thể truyền đạt được suy nghĩ, cũng chồm người về phía trước, nụ cười đã biến mất, vẻ mặt rất chi nghiêm túc, trong lúc nhất thời trở nên có chút không giống cậu. Cậu nói: “Là thật, lúc đó khi nhìn thấy anh, em có một loại cảm giác… em tự nhủ, nếu như là người này, nói không chừng có thể mình được cứu.”

    Lăng Thần Nam có chút không biết đáp thế nào, đành sờ sờ đầu cậu, vuốt vuốt vành tai cậu mà an ủi.

    Khi xoay người lại tiếp tục rửa rau, tâm tư Lăng Thần Nam lại chạy đến nơi khác —— thái độ của Lục Bách Chu đối với Bạch Thịnh cứ như từ đầu tới đuôi không mấy thân thiện, gặp mặt lần đầu đã bất mãn việc cậu ‘quá mức ỷ lại’ vào anh, sau đó liên tục khuyên anh từ bỏ bệnh nhân này đi, bây giờ sau khi chuyển Bạch Thịnh sang cho y cố vấn, theo lý thuyết y đã được tiếp xúc trực tiếp thì phải hiểu rõ tình hình hơn mới đúng, thế mà lại có thái độ thờ ơ không quan tâm đến mối họa lớn là Thẩm Dần Xuyên, rất kỳ lạ.

    Công việc của y chủ yếu là chỉnh hợp nhân cách, không sai, mà cũng không thể để mặc nhân cách chủ chịu áp lực chứ.

    Trừ phi… Lăng Thần Nam bỗng nhiên nghĩ tới điều gì, Lục Bách Chu từng nói nhân cách chủ chưa chắc đã là nhân cách hạt nhân, mà chỉnh hợp là phải ra tay từ hai nhân cách có tính cách tương tự nhất.

    Tính cách tương tự nhất là ai, Bạch Thịnh và Kẹo Sữa sao?

    Lăng Thần Nam hơi ảo não, cảm giác chỉ có thể giương mắt nhìn thật khó chịu.

    Nhưng quan tâm quá sẽ bị loạn.

    Anh không kìm lòng được mà nói thầm trong lòng: Lúc đưa ra quyết định đã suy tính nhiều lần rồi, bây giờ quay đầu nhìn lại khó tránh khỏi việc hoài nghi hành động của mình có phải là quá mức vội vàng chăng —— Lục Bách Chu có thật sự cảm thấy hứng thú với ca bệnh của Bạch Thịnh không? Hay chẳng qua chỉ là cảm thấy Bạch Thịnh không thích hợp với mình, muốn cắt đứt mối quan hệ khám và chữa bệnh của mình này?

    Có điều đã muộn rồi, anh đã không nhớ nổi tâm tình phải khắc chế và giới hạn như đi trên băng mỏng ngày trước, anh nhìn bóng dáng Bạch Thịnh đang chơi điện thoại di động phản chiếu lại trên kính lò nướng, đối phương cũng vô tình ngẩng đầu, trùng hợp bắt gặp tầm mắt của anh, liền cong khóe môi cười.

    Lăng Thần Nam sống một mình quen rồi, làm cơm rất nhanh, không lâu sau đã làm xong hai món một canh —— một mình anh ở thì không nói làm gì, có khi nửa năm cũng không nhớ mà uống một chén canh, nhưng lúc này trong nhà có thêm người khác, hứng thú cũng tăng vọt.

    Nhà anh không có bàn ăn, vì vậy Bạch Thịnh bưng hết chén dĩa lên bàn trà trên phòng khách, cậu ngồi ghế sô pha, Lăng Thần Nam thì ngồi xếp bằng bên cạnh trên thảm trải sàn, kết nối điện thoại với ti vi xem nên coi cái gì.

    Lăng Thần Nam cúi đầu, vừa xem vừa hỏi: “Em xem vở kịch này chưa…” Ngẩng đầu lên, không ngờ lại thấy Bạch Thịnh đang khóc.

    Nói là khóc, thật ra chỉ là có cái gì đó sáng lấp lánh rơi vào chén cơm trắng, rất nhanh, anh theo bản năng mà cho rằng mình nhìn lầm.

    Anh kinh ngạc gọi: “Bạch Thịnh?”

    Bạch Thịnh như giật mình tỉnh lại, cúi đầu giả vờ như không có chuyện gì, Lăng Thần Nam hỏi: “Sao em khóc?”

    “A…” Bạch Thịnh dùng đũa chọt chọt chén cơm, nói: “Không, không có gì đâu, em…” Cậu suy nghĩ một hồi, vẫn là nói: “Em rất vui, lại có chút sợ.”

    “Đã rất lâu rồi em không… Không, là em chưa từng được hưởng thụ cảm giác gia đình này, kỳ thực… kỳ thực từ rất sớm trước kia em đã cảm giác được Thẩm Dần Xuyên là loại người gì, nhưng hắn lại khiến em nảy lên một suy nghĩ trong đầu rằng: Lần này không chừng có thể thật sự có một gia đình. Quá muốn, bởi vì quá muốn, cho nên vẫn cứ che hai mắt, vẫn cứ thỏa hiệp một cách vô nguyên tắc, giả vờ như cái gì cũng không biết, cứ giống một người bình thường…”

    “Thế nhưng hắn không phải người bình thường, em cũng không phải người bình thường, giữa bọn em chưa bao giờ có cuộc sống như thế dù chỉ là một ngày, trước đây không có để mà so sánh, cảm giác không mãnh liệt như bây giờ, mà mấy ngày nay… đặc biệt là hôm nay em bỗng nhận ra, một gia đình sẽ ra làm sao, thế nhưng anh tốt với em như vậy, em lại có cảm giác không chân thực, sợ sẽ…”

    “Em đang nói gì đấy?” Lăng Thần Nam cắt ngang lời cậu.

    Bạch Thịnh có chút kinh ngạc ngẩng đầu lên, cẩn thận nói: “Xin lỗi, em làm sao ấy, cứ nói mãi rất phiền đúng không? Xin lỗi xin lỗi…”

    “Em đang nói gì đấy.” Lăng Thần Nam hỏi: “Này thì tính là gì, một bữa cơm đã bắt cóc được em?”

    Bạch Thịnh chớp mắt nhìn anh, anh nói tiếp: “Vậy đã là tốt với em? Để tôi nói cho em biết, tôi mà yêu đương thì sẽ có thói quen cưng chiều cho đối phương coi trời bằng vung luôn.”

    Bạch Thịnh ngơ ngác nhìn anh, hiểu rõ, rồi cậu như là than thở, lại như là tự nhủ: “Tốt với em như vậy, sau này em sẽ rất khó vượt qua.”

    Lăng Thần Nam cười rộ lên: “Vừa nhìn em liền biết là chưa học qua môn tâm lý nào, cái này gọi là gỡ rối giá trị kỳ vọng, nâng cao kỳ vọng của em, sau đó mới không dễ bị người khác lừa đi. Em bây giờ chỉ mới mấy món khoai tây hầm thịt bò đã có thể bắt cóc được, tôi thật lo lắng đó.”

    Bạch Thịnh lại không cười, nhìn anh chăm chú, nói: “Lừa cũng không đi, ai cũng đừng hòng cướp.”

    Chương 37

    【 Tuần thứ mười bốn – Thứ tư 】

    Lăng Thần Nam đã rời giường từ sáng sớm, mí mắt cứ giật mãi, lúc rửa mặt phải chườm nước lạnh nửa ngày, qua mười phút lại tiếp tục giật đùng đùng. Anh cứ liên tục chớp mắt phải, làm cô nàng Trịnh phải dùng bản mặt không chút cảm xúc mà ‘từ chối’ anh: “Được rồi bác sĩ, style nháy mắt quyến rũ người khác không hợp với anh đâu.”

    Vị khách cuối cùng của buổi sáng rời đi vào lúc mười một giờ đúng, Lăng Thần Nam không hiểu sao lại có chút buồn bực và mất tập trung mà liếc nhìn đồng nghiệp đang đứng diễn thuyết công ích, một chữ cũng không lọt vào tai. Anh lấy điện thoại di động ra nhìn lần nữa, mấy tin nhắn gửi cho Bạch Thịnh không có tin nào được đáp lại —— thường ngày đều là đối phương gửi cho anh kể nhưng việc nhỏ đáng yêu ở nhà, ngày hôm nay làm sao vậy?

    Theo lệ thì hôm nay là ngày cố vấn của Bạch Thịnh và Lục Bách Chu, trên lý thuyết buổi cố vấn đã sớm kết thúc, chẳng lẽ em ấy quên mang điện thoại theo và vẫn chưa về tới nhà? Anh nghĩ nghĩ, thử gọi cho đối phương.

    Không có người bắt máy, thật sự để quên à?

    Anh không yên lòng suốt tới khi qua giờ cơm trưa, vẫn không liên quan được với Bạch Thịnh, Lăng Thần Nam bắt đầu đứng ngồi không yên, anh gọi điện cho Lục Bách Chu, không ngờ lại bị ngắt máy.

    Gọi lại lần nữa, Lục Bách Chu nhận điện thoại.

    Lăng Thần Nam hơi sửng sốt, hỏi: “Alo? Học trưởng?”

    Giọng nói có chút mệt mỏi của Lục Bách Chu truyền tới: “Ừ, anh đây.”

    Nơi đối phương đứng hình như có hơi ồn ào, Lăng Thần Nam nói: “Ban nãy gọi điện cho anh, anh không có bắt…”

    Lục Bách Chu “Ừ” một tiếng, hỏi: “Cậu có chuyện gì không?”

    “À, em…” Lăng Thần Nam bị giọng điệu xa cách của y làm cho không biết nên nói như thế nào —— dù sao quan hệ người yêu của mình và Bạch Thịnh là bí mật, phải làm thế nào để hỏi thăm đối phương một cách tự nhiên đây.

    Nhưng lúc anh trầm mặc, chợt nghe trong loa có một giọng nói nào đó, anh vội hỏi: “Chờ đã, bên cạnh anh là Bạch Thịnh sao?”

    Lục Bách Chu trầm mặc một chút, tiếng người vang trong điện thoại vẫn đang lớn tiếng nói liến thoắng, sau đó y đáp: “Không phải.”

    Đó rõ ràng là giọng của Bạch Thịnh… Lăng Thần Nam nghĩ như thế, Lục Bách Chu nói: “Nói chính xác thì, phải gọi là Chim Ruồi.”

    Lăng Thần Nam ngây ngẩn cả người, hai giây sau bảo: “Hai người đang ở đâu, em chạy qua.”

    Lục Bách Chu nói: “Không được.”

    Lăng Thần Nam rất ngạc nhiên khi bị y quyết đoán từ chối như vậy: “Cái gì? Tại sao…”

    Lục Bách Chu có vẻ như hoàn toàn không có ý kiêng kỵ Bạch Thịnh, cứ đứng tại chỗ mà nói: “Cậu mà đến thì không tiếp tục cố vấn nổi nữa, mà cậu ta đúng là biết rõ yếu điểm cùng sở thích của cậu đó, biết được phải là tình huống như thế nào mới khiến cậu mềm lòng nhất, tình huống như thế nào thì khiến cậu lo lắng nhất, và tình huống thế nào sẽ khiến cậu không để ý hết thảy mà chạy qua.”

    Lăng Thần Nam nhíu mày: “Anh có biết bây giờ anh giống ai không?”

    Lục Bách Chu hỏi: “Ai?”

    Lăng Thần Nam nói: “Giống những người châm chọc người tự sát chỉ để được mọi người chú ý đến.”

    Lục Bách Chu cười cười: “Vậy phải xem xem người tự sát đó có thật lòng muốn chết hay không.”

    Lăng Thần Nam bỗng nhiên cảm thấy mình không quen biết một Lục Bách Chu như vậy ——trong ký ức của anh, Lục Bách Chu không phải loại người hận đời lấy sinh mạng ra mà đùa giỡn, vì vậy anh không khỏi tăng cao âm lượng: “Cái gì gọi là ‘thật sự muốn chết’? Là những người đã chết không cách nào cứu được à?”

    Lục Bách Chu hơi khựng lại một chốc, nói: “Cậu vẫn quá thừa lòng thông cảm như thế, chẳng trách lại chọn cậu.”

    Lăng Thần Nam hít vào một hơi thật sâu, muốn kiềm chế không để giọng mình quá nặng nề, song đối phương lại chợt kêu lên một tiếng sợ hãi: “Bạch Thịnh!”

    Lăng Thần Nam lo lắng mà alo vài tiếng, nhưng đều không có ai đáp lại, trong điện thoại là một đống tạp âm va chạm ầm ĩ và vội vàng, sau đó bị cúp ngang. Lăng Thần Nam không thể chờ nữa, cầm áo khoác và chìa khóa xe lên mà ra cửa.

    Trước đó Bạch Thịnh đã nói với anh nơi gặp mặt Lục Bách Chu trong ngày hẹn, trong đó có nhiều lần là gặp ở văn phòng làm việc của Lục Bách Chu, qua giờ nghỉ trưa, đường không tính là quá đông, nhưng vẫn khiến Lăng Thần Nam tốn không ít thời gian mới tới được chỗ hẹn.

    Anh đỗ xe ở chỗ tính phí đắt đỏ ven đường, chạy đến trước cửa mà vội vàng ấn chuông cửa không ngừng. Sau một chuỗi leng keng vang lên liên tục, Lục Bách Chu mới thông qua ống nói điện thoại mà chậc một tiếng, không vui bảo: “Lên đây đi.”

    Lăng Thần Nam lên lầu, còn tưởng rằng sẽ nhìn thấy cảnh tượng máu me kinh khủng gì đó, như cảnh từng xuất hiện ở nhà Bạch Thịnh khi miểng thuỷ tinh và máu văng đầy đất, nhưng không có, phòng khách mặc dù không quá sạch sẽ nhưng cũng không có dấu vết của một cuộc thảm án nào, không biết có phải là đã dọn dẹp rồi hay không.

    Lăng Thần Nam hỏi: “Em ấy đâu rồi?”

    Lục Bách Chu hất hất cằm: “Bên trong.”

    Lăng Thần Nam nhanh chân đi đến thư phòng đẩy cửa ra nhìn, phát hiện Bạch Thịnh đang nằm nhoài trên salon, hai mắt nhắm chặt, thở nhẹ đến mức dường không nhìn thấy lồng ngực phập phồng. Anh có hơi nghi ngờ, tiến lên nửa quỳ xuống sờ sờ mặt đối phương, đối phương mở mắt ra, ngơ ngác nhìn anh.

    Lăng Thần Nam: “Bạch Thịnh?”

    Đối phương không có phản ứng nào.

    Hắn lại hỏi: “Chim Ruồi?”

    Cậu hơi chớp mắt, động tác cậu rất chậm chạp.

    Lăng Thần Nam nuốt một ngụm nước bọt, nhìn bốn phía một phen, phát hiện trong thùng rác có một ống kim tiêm bỏ đi.

    Anh nói: “Nghỉ ngơi một chút đi, nhắm mắt lại.”

    Đối phương chớp mắt một cái, vẫn là nghe lời mà nhắm mắt lại.

    Lăng Thần Nam khép cửa phòng, phát hiện bóng dáng Lục Bách Chu trong phòng khách đã biến đi đâu mất, anh nhìn trái nhìn phải, liền thấy y đang đứng hút thuốc trên ban công.

    Đẩy cửa ban công đi ra ngoài, bầu trời trong trẻo mang theo gió đầu xuân se lạnh, mà Lục Bách Chu chỉ mặc một cái sơmi đơn bạc.

    Lăng Thần Nam mở miệng nói, giọng điệu không kiềm được mà mang theo một chút chỉ trích: “Anh tiêm thuốc an thần cho em ấy? Anh có biết em ấy từng bị lạm dụng thuốc an thần không?”

    Lục Bách Chu lại tỏ vẻ không thèm để ý: “Biết, tiêm với liều lượng không nhỏ mà chỉ tạo được hiệu quả trấn định chứ không tạo được hiệu quả của thuốc mê, khớp với tình huống của cậu ta, thân thể cậu ta đã có sức đề kháng với loại thuốc này.”

    Lăng Thần Nam thật không thể tưởng tượng nổi: “Đến cùng thì anh có ý gì? Anh vốn đã không tin, cảm thấy em ấy nói dối?”

    Lục Bách Chu quay đầu nhìn anh: “Lăng Thần Nam, cậu nghe những lời dối trá từ miệng cậu ta còn chưa đủ nhiều sao?”

    Quả thực, từ khi mới bắt đầu tới khi lộ ra việc dùng thân phận giả, rồi việc theo dõi và điều tra mình, đến cả chứng bệnh đa nhân cách bị che giấu và chuyện gia đình mà em ấy cứ muốn nói lại thôi… Bạch Thịnh tựa hồ như một ‘chiếc hộp chơi khăm’, mỗi khi mở ra một tầng, bên trong không phải là món quà hấp dẫn nào, mà lại là một chiếc hộp hoa mỹ khác.

    Nhưng có vài thứ là thật, Lăng Thần Nam nghĩ: Khi em ấy bày tỏ tâm ý của mình, nỗi bất an của mình, cảm kích và vui vẻ của mình, chúng không phải những chiếc vỏ, anh rất chắc chắn.

    “Cậu đã ở quá gần cậu ta rồi.” Lục Bách Chu lên tiếng: “Cách cậu ta quá gần, có quá nhiều thứ tình cảm và săn sóc không cần thiết, sẽ ảnh hưởng đến năng lực suy đoán của cậu.”

    Lăng Thần Nam lạnh lẽo và cứng rắn mà đáp lại: “Anh lầm rồi, em không cần phải bảo trì khoảng cách, cũng không cần phải bình tĩnh để suy đoán điều gì, em đã không còn là vị bác sĩ kia, đây là kết quả mà học trưởng anh kiến nghị.”

    Lục Bách Chu quay đầu lại nhìn anh, có cơn gió thổi qua, anh cảm thấy y như thể không nhìn vào anh, mà là nhìn vào vị trí phía sau anh: “Cậu vẫn như ngày trước…”

    Lăng Thần Nam đã có chút phiền chán cái kiểu cao cao tại thượng chỉ trích mình của y, nhưng vẫn nhịn, không phản bác. Lục Bách Chu nói: “Cậu chưa hề nghĩ tới, tại sao ở đây có nhiều bác sĩ cố vấn tâm lý như vậy, mà cậu ta lại chọn cậu, và trong nhiều bệnh nhân như vậy, cậu ta lại trùng hợp là kiểu mà cậu thích.”

    Lăng Thần Nam đơ ra, đối phương nói tiếp: “Tướng mạo thì không cần phải nói, cậu ta vừa thông minh vừa e thẹn, yếu đuối theo kiểu bệnh trạng, khiến người ta vừa nhìn liền có ý muốn bảo hộ, hoàn toàn đúng với khẩu vị của cậu.”

    Lăng Thần Nam hỏi ngược lại: “Xem ra người biết rõ sở thích của em không chỉ có một mình em ấy, học trưởng cũng biết rất rõ chẳng phải sao? Vậy cớ gì không hoá thành kiểu mà em thích chứ, cứ chọc cho em nói những lời khó nghe mới chịu.”

    Lục Bách Chu nhìn anh chăm chú nửa ngày, cười khổ một tiếng: “Ghét anh hả? Học đệ.”

    Lăng Thần Nam nói: “Bây giờ thật sự có hơi ghét rồi đó.”

    Dứt lời anh liền quay trở về phòng khách, bỏ lại Lục Bách Chu đứng trong gió lạnh với mớ sợi tóc bay loạn phía sau.

    Bạch Thịnh, hoặc là Chim Ruồi đang nghỉ ngơi trong nhà, Lăng Thần Nam ngồi bên cạnh cậu —— quan hệ của hai người bọn họ, mặc dù Lục Bách Chu không nói rõ, nhưng cũng có thể cảm giác được. Anh có chút bận tâm, lại có chút không biết phải làm thế nào.

    Liều lượng và loại thuốc an thần khác nhau sẽ mang tới những tác dụng trong thời gian khác nhau, Lăng Thần Nam cũng chỉ có thể lẳng lặng chờ, buổi chiều không có việc gì quá quan trọng, nhưng lúc gửi tin nhắn xin nghỉ vẫn bị đồng nghiệp phụ trách phân chia lịch hẹn mắng to.

    Một lát sau, anh ra khỏi phòng rót cho Bạch Thịnh ly nước, thấy Lục Bách Chu đeo mắt kính ngồi trên salon, ôm notebook làm việc. Lăng Thần Nam đi tới bên cạnh y ngồi xuống, cắn cắn môi, nói: “Học trưởng, xin lỗi, em không nên nói mấy lời như vậy.”

    Lục Bách Chu ừ một tiếng, đôi mắt không hề dời khỏi màn hình, Lăng Thần Nam lại hỏi: “Sau này… bệnh của Bạch Thịnh, anh có còn tiếp tục xem bệnh cho em ấy nữa không?”

    Lục Bách Chu ngước mắt nhìn anh: “Cậu xin lỗi là vì sợ sau này anh không chịu gặp cậu ta nữa?”

    Vành tai Lăng Thần Nam nóng lên, nói: “Không phải, muốn xin lỗi anh thật.”

    Lục Bách Chu chỉ nhìn anh thêm một giây rồi dời mắt đi, nói: “Dĩ nhiên, hiếm lắm mới gặp được người đa nhân cách, anh sẽ tiếp tục cố vấn, cậu không cần lo lắng, một vài hành vi của cậu ta cũng khiến anh lưu ý.”

    Lăng Thần Nam hỏi: “Cho nên, ngày hôm nay đến cùng đã xảy ra chuyện gì, anh có thể nói cho em một chút không?”

    Lục Bách Chu không lên tiếng, chỉ bùm bùm gõ mấy dòng chữ, sau đó mới khép màn hình máy tính lại mà quay sang anh: “Nhớ chuyện Thẩm Dần Xuyên mà anh đã kể với cậu không? Chuyện hắn có biểu hiện tích cực nên được giảm án giam.”

    Lăng Thần Nam gật gật đầu, Lục Bách Chu nói: “Anh nói cho cậu biết là vốn muốn cậu kể cho cậu ta, ai ngờ lại không kể, cho nên anh phải tự nói.”

    “Nội dung cố vấn trọng điểm của hai chúng ta không giống nhau lắm, dựa theo những gì cậu nói cho anh biết, Thẩm Dần Xuyên gây ra tổn thương tinh thần và thể xác cho nhân cách Bạch Thịnh, người yêu đương với hắn cũng là Bạch Thịnh, những nhân cách khác không bị ảnh hưởng quá lớn. Theo lý thuyết thì mỗi khi chịu kích thích, nhân cách Chim Ruồi không thể có phản ứng kịch liệt như vậy với Thẩm Dần Xuyên.”

    “Cậu ấy là người bảo vệ, vào những lúc nhân cách chủ bị uy hiếp cậu ấy sẽ tiếp quản thân thể chẳng phải sao?” Lăng Thần Nam hỏi.

    “Vậy vì sao cậu ta lại phản cảm Thẩm Dần Xuyên như thế?” Lục Bách Chu hỏi: “Nhân cách Bạch Thịnh ngày càng yếu, tỷ lệ Chim Ruồi xuất hiện ngày càng cao, đúng chứ?”

    Lăng Thần Nam trầm mặc suy nghĩ, Lục Bách Chu nói tiếp: “Còn nữa, cậu từng kể với anh về việc lúc Bạch Thịnh mới bắt đầu hẹn ngày gặp cậu, tính cách khác với hiện tại, ban đầu là khí chất khá xa cách lạnh nhạt, sau đó trở nên dính người. Ban nãy anh nói cậu ta trùng hợp là kiểu người mà cậu thích không phải cố ý tạo thuyết âm mưu hay gì, mà là anh cảm nhận được. Nhân cách Bạch Thịnh, có lẽ là kiểu người sẽ biến hoá để khiến người xung quanh yêu thích mình.”

    “Tỷ như khi cậu ta còn bé, là một đứa nhỏ ngoan ngoãn có thành tích tốt, được trưởng bối yêu thích, cậu ta chậm rãi biến thành như vậy, sau khi đi làm cũng sẽ biến đổi thành kiểu được đồng nghiệp quý mến, vì vậy khi Thẩm Dần Xuyên gặp cậu ta chính là kiểu người như thế. Đến khi gặp được cậu, dần dần cậu ta phát hiện ra nếu như yếu thế một chút thì sẽ càng được cậu yêu thương và quan tâm hơn, liền từ từ biến thành như bây giờ. Cho nên anh mới nói, đừng để tâm tình cậu lộ ra quá nhiều, như vậy sẽ giúp cậu ta có căn cứ để điều chỉnh, mà cậu sẽ ngày càng khó nhìn thấy bộ dáng chân thật của cậu ta.”

    Lăng Thần Nam ngây ngẩn cả người, điều này anh chưa từng nghĩ tới, anh hỏi: “Vậy ý của anh là… nhân cách Bạch Thịnh có khả năng không phải nhân cách chủ, mà chỉ là một kiểu tự vệ?”

    Lục Bách Chu thở dài, nói: “Chuyện này, kỳ thực không đơn giản như vậy, xuất hiện trước, thời gian xuất hiện dài nhất và tồn tại thoải mái nhất, dựa vào cái gì để tìm ra đâu là nhân cách chủ? Tách một nhân cách đơn độc ra thì sẽ không còn là một người hoàn chỉnh nữa.”

    Hai người không thể tiếp tục đề tài này, bởi vì trong phòng truyền ra động tĩnh —— Chim Ruồi đạp trúng ly nước để trên đất. Hành động vẫn rất chậm chạp, cậu chậm rãi ngồi dậy, vẻ mặt dại ra.

    “Chim Ruồi.” Lăng Thần Nam ngồi xổm xuống, đặt tay lên hai đầu gối cậu, đối phương khẽ nhíu mày.

    Là Chim Ruồi, không sai, Lăng Thần Nam dở khóc dở cười.

    Lăng Thần Nam: “Đưa cậu về nhà nhé?” Sau đó anh bổ sung: “Gật đầu hay chớp mắt cũng được.”

    Đối phương chậm rãi gật gật đầu, vì thế Lăng Thần Nam nhấc cánh tay cậu lên giúp cậu đứng dậy. Tuy vẻ mặt của Chim Ruồi rất là không thích nhưng cũng không nói gì, giao hết trọng lượng cơ thể cho Lăng Thần Nam, nhưng lúc Lục Bách Chu muốn phụ anh dìu cậu, cậu lại kiên định né tránh.

    Lục Bách Chu cũng cười khổ, giơ hai tay lên: “Rồi rồi tôi không động vào, có điều, bạn nhỏ Chim Ruồi à, cứ thế mà đi sao? Không tái tán gẫu một chút? Cậu vật tôi một cái tôi còn chưa tính sổ đâu.”

    Lăng Thần Nam kinh ngạc nhìn qua nhìn lại hai người bọn họ —— trước khi Chim Ruồi nổi điên hai người đã nói những gì?

    Nhưng Chim Ruồi chỉ lườm anh một cái, có điều ánh mắt không được khí thế cho lắm, sau đó quay đầu đi không để ý tới anh nữa.

    Mà sau khi về đến nhà, thể lực của cậu đã tới cực hạn, chịu không nổi mà ngủ thiếp đi, sau khi tỉnh lại biến trở về Bạch Thịnh.

    Chương 38

    【 Tuần thứ mười bốn – Thứ tư – tối 】

    “Tần suất Chim Ruồi xuất hiện quả nhiên tăng lên đúng không?” Lăng Thần Nam hỏi.

    Bạch Thịnh ôm ly nước ngây ngốc suy nghĩ một chút, gật gật đầu.

    Sau khi cậu được nửa ôm nửa dìu về nhà thì vì thuốc an thần mà tiếp tục ngủ mê man hồi lâu, mãi đến tận khi trời tối, trong tiểu khu truyền ra mùi dầu khói và thức ăn thơm phức của hàng xóm mới chậm rãi tỉnh lại. Lăng Thần Nam kéo cái ghế xoay lớn trong thư phòng vào phòng ngủ, ngồi bên giường, bật một chiếc đèn bàn nho nhỏ mà xử lý công việc, cứ thế ngồi suốt buổi trưa.

    Dư quang nhìn thoáng qua người trên giường hơi giật giật thân thể, Lăng Thần Nam nhấc mắt lên, trùng hợp Bạch Thịnh cũng đưa mắt lại —— mặt đối phương không hề có cảm xúc, tựa hồ như không nhận ra anh. Lăng Thần Nam nhìn hồi lâu, không xác định được mà cất tiếng gọi: “Bạch Thịnh?”

    Bạch Thịnh mở to mắt nhìn, sau đó gật đầu một cái.

    Lăng Thần Nam đặt notebook qua một bên, tiến lên trước hỏi: “Em cảm thấy thế nào?”

    Bạch Thịnh mở miệng muốn nói nhưng lại không có âm thanh nào phát ra, phải hắng giọng một cái, âm mũi rất nặng: “Không có tý sức lực nào, không làm gì được… ” Cậu khẽ thở dài: “Em cho rằng mình sẽ không trải qua cảm giác này nữa, nhưng vẫn rất quen với cách phân chia này.”

    Miễn cưỡng đùa một chút cũng không có tác dụng gì, Lăng Thần Nam đưa tay sờ sờ tóc Bạch Thịnh, đứng dậy khom người hôn nhẹ lên trán cậu, hỏi: “Có đói bụng không? Uống nước trước nhé.”

    Bạch Thịnh ngồi lọt thỏm giữa một núi gối mềm mại như bông, nhận lấy cốc nước, miệng nhỏ mím lại, ánh mắt nhìn vào không trung không có tiêu cự.

    Lăng Thần Nam nhìn cậu một chốc, nhẹ giọng hỏi: “Em đã nói chuyện gì với bác sĩ Lục? Lúc ban ngày ấy.”

    Bạch Thịnh có hơi mờ mịt, cứ xuất thần đi đâu, hình như không nghe thấy anh nói chuyện, nhưng sau đó vẫn chậm rãi tập trung lại, cắn cắn vành cốc: “Anh ta nói, Thẩm Dần Xuyên sẽ được ra tù sớm, hơn nữa còn gọi điện thoại cho em… cho Chim Ruồi.”

    Một chút may mắn còn sót lại trong hy vọng của Lăng Thần Nam đã tan vỡ, âm thầm đạp mạnh vào mông Lục Bách Chu một cái.

    “Trước khi đó, anh ta hỏi em một ít chuyện có liên quan đến Thẩm Dần Xuyên, kỳ thực cũng không có nói đến Thẩm Dần Xuyên, đều là kể chuyện hồi còn nhỏ của em. Trước khi anh ta hỏi em, em vốn… vốn cho rằng sẽ rất khó khăn để bàn luận vấn đề này, thế nhưng, có lẽ từng nói với anh một lần nên đã dễ dàng hơn… Ít nhất thì cảm giác nghẹt thở nghiêm trọng đã không còn nữa. Nói chung, em kể cho anh ta nghe về ham muốn khống chế, khuynh hướng bạo lực và mức độ cố chấp cực đoan của Thẩm Dần Xuyên, hắn không có bất kỳ ràng buộc nào, muốn làm gì thì làm, hắn không khống chế được tâm tình của mình, hắn muốn giết em, cũng suýt chút nữa thật sự giết em. Em nói với bác sĩ Lục nếu như hắn ra tù, hắn sẽ lần nữa làm hại em, và cũng sẽ làm hại những người khác.”

    “Em cũng biết thời gian hắn bị giam không dài, điều này là do em không báo án đúng lúc, mà em nghĩ, dù sao vẫn có thời gian hơn một năm, tuy rằng tình cờ nghĩ đến sẽ sợ, nhiều lúc theo bản năng mà trốn tránh để không đối mặt với chuyện này, an ủi mình rằng vẫn còn sớm, vẫn còn có thời gian, không cần lo lắng, đến lúc đó chắc hắn đã quên em rồi, cũng có khi bản thân em đã quên luôn tất cả những chuyện đó? Cho nên, khi bác sĩ Lục nói với em hắn sẽ ra tù sớm, mà hắn vẫn không buông tha em, vẫn liên hệ với em… Em đã sợ tới ngây người, ác mộng đã không còn là ác mộng nữa rồi, mà trở thành hiện thực. Thẩm Dần Xuyên ra tù sẽ làm những gì, hắn đã nói gì với Chim Ruồi, hắn sẽ trả thù em ư, hắn sẽ theo dõi em và nhốt em lại ư, lần này hắn chắc chắn sẽ không phạm sai lầm để em có cơ hội chạy trốn nữa…”

    “Em cảm thấy mình không suy nghĩ được gì, nhưng bác sĩ Lục vẫn cứ hỏi em, anh ta bảo rằng… bảo rằng không muốn nói chuyện với em, gọi Chim Ruồi ra nói chuyện với anh ta.”

    “Sau đó…” Bạch Thịnh không nói được nữa, không phải là bởi vì tâm tình kích động, mà là thật sự không nhớ nổi khi ấy đã xảy ra chuyện gì, cậu dùng đôi mắt đen của mình nhìn Lăng Thần Nam như một chú nai con đáng thương, không tự chủ được mà làm nũng: “Em có hơi sợ.”

    Lăng Thần Nam xốc một góc chăn của cậu lên, cởi dép lê chui vào, vòng cánh tay ra phía sau cổ cậu, đầu tiên là ôm chặt lấy cậu, sau đó giả vờ nhẹ nhàng ung dung mà cười, cầm lấy bàn tay lạnh như băng của cậu: “Bạch Bạch của tôi ấm ghê.”

    Bạch Thịnh bị chen vào trong hơi nhích nhích người, nhưng lại bị đè xuống bắt nạt, dáng vẻ ỉu xìu thoát không nổi, cảm giác trầm trọng ban nãy bị quét bay sạch sành sanh, cậu thở phì phò trừng anh: “Đừng ghẹo em nữa, đang phát sầu đây!”

    Lăng Thần Nam nhào lên cắn vào cổ cào vào eo cậu, nhìn cậu bày ra dáng vẻ mặc người hiếp đáp, vừa giận vừa bất đắc dĩ, chọc cho anh nhịn không được mà cười: “Sầu cái gì hả? Có chuyện gì thì nói với chồng em đây.”

    Bạch Thịnh bỗng nhiên trợn to mắt, màu đỏ lan từ mặt ra tới lỗ tai, đánh tay anh một cái, không thể tin được mà trừng mắt: “Cái gì, tại sao lại như vậy…”

    Lăng Thần Nam nhìn ra ý tại ngôn ngoại của cậu, rõ ràng đang bảo anh là lưu manh!

    Dùng cái tay mát lạnh của mình sờ sờ vành tai nóng bừng của Bạch Thịnh để hạ nhiệt cho cậu, Lăng Thần Nam dần dần thu nụ cười lại, nhẹ giọng hỏi: ” Tần suất Chim Ruồi xuất hiện quả nhiên cao hơn đúng không?”

    Bạch Thịnh gật gật đầu: “Tuy không bằng khi còn bé, thế nhưng hai tháng gần đây càng lúc càng nhiều.” Cậu nghiêng người sang, vòng tay ôm lấy eo Lăng Thần Nam, chôn mặt vào hõm vai anh, lẩm bẩm: “Bác sĩ thật thơm… vừa ngửi liền cảm thấy buồn ngủ.” Dứt lời cậu còn thoải mái nheo mắt lại.

    Lăng Thần Nam giật nhẹ vai, nói: “Đừng ngủ nữa, có đói bụng không, ăn cơm tối.”

    “Không ngủ, muốn ôm.” Bạch Thịnh hờn dỗi nói.

    Một lát sau, Lăng Thần Nam còn tưởng rằng cậu đã ngủ mất, ai ngờ cậu lại mở miệng nói: “Em biết tại sao Chim Ruồi xuất hiện càng lúc càng nhiều rồi.”

    Lăng Thần Nam vừa dùng ngón tay chải tóc cho cậu, vừa nhíu mày: “Ồ? Tại sao?”

    Bạch Thịnh nói: “Trước đây cậu ấy không phải là không muốn ra, chỉ là mỗi lần ra ngoài đều không có kết quả gì tốt, mẹ không thích cậu ấy, mọi người xung quanh cũng rất khó ở chung, lâu dần cậu ấy không thích tiếp xúc với thế giới bên ngoài nữa. Thế nhưng, anh quá tốt với cậu ấy, cậu ấy nhất định cũng cảm thấy anh rất dịu dàng, mỗi khi xuất hiện trước mặt anh cũng sẽ không bị thương, cho nên mới liên tục xuất hiện, lúc đi ra không thấy anh thì chạy đi tìm anh.”

    Lăng Thần Nam chọt chọt gò má cậu: “Ai dịu dàng, chẳng phải là bởi vì em sao?”

    “Có thật không?” Bạch Thịnh ngẩng đầu lên, dùng cái cằm nhọn của mình chọt chọt ngực anh: “Là bởi vì em nên mới đối xử tốt với mọi người đúng không? Thích em nhất đúng không?”

    Lăng Thần Nam cười rộ lên: “Vâng vâng vâng, gì thế này, đang ghen với chính mình sao?”

    Đối phương lại vùi đầu vào ngực anh, vừa cọ vừa lầm bầm: “Không có.”

    Sau đó cậu nhổm người lên, chậm rãi bò dậy, cười với Lăng Thần Nam một cái, nói: “Ăn cơm đi, đói bụng.”

    Cơm nước xong, không bao lâu sau, Bạch Thịnh vừa xem ti vi vừa ngủ gật trên ghế salon, Lăng Thần Nam dùng một tấm thảm lông xù bao lấy cậu, không di chuyển cậu mà chỉ tắt tiếng ti vi rồi ngồi bên cạnh dùng máy tính.

    Anh mở trang web của nhà giam thành phố, trên đó có công bố tên Thẩm Dần Xuyên được giảm nhẹ án phạt —— hắn là một trong số ba người được giảm. Anh xem sơ qua điều kiện để tội phạm lập công —— “Có thành tích đột phá trong cải cách kỹ thuật mới của nghiên cứu về sản xuất” —— cái này không thể, anh nghĩ. “Tích cực giải nguy cứu trợ trong các sự cố lớn”—— không thể, “xả thân cứu người trong quá trình lao động”, lúc nhìn thấy điều này Lăng Thần Nam không kìm được mà cười một tiếng, cuối cùng, nhìn thấy “Tố giác vạch trần hoạt động phạm pháp của người trong lẫn bên ngoài ngục giam, cung cấp các manh mối để phá án”, Lăng Thần Nam dùng ngón tay gõ gõ máy tính —— có lẽ chính là cái này.

    Lập công giảm nhẹ án phạt, việc này muốn được phê duyệt là một quá trình khá rườm rà, đệ đơn xin chỉ là bước thứ nhất, còn phải qua các đơn vị bộ ngành thẩm tra, qua giám sát và một loạt các bộ ngành điều tra liên quan xác nhận mới tạm thời nhận xét duyệt, sau đó tới lượt nhà giam kiểm soát, ký tên, nêu ý kiến, cuối cùng là do các trưởng ngục trại giam quyết định, trình báo lên toà án nhân dân.

    Sau khi qua tất cả quá trình này mới công bố.

    Nhưng mà, giảm nhẹ án phạt, ý nghĩa như tên, cũng chỉ là giảm bớt thời gian thụ án của phạm nhân, khác với việc giám định tình trạng tâm lý của phạm nhân trước khi ra tù, đừng nói là tạm tha, dù là giam cách ly hay thăm người thân cũng phải thỏa mãn việc ‘tù nhân có biểu hiện tốt, sau khi rời khỏi nhà giam sẽ không gây nguy hại cho xã hội’, mà dựa theo quan sát của Lục Bách Chu —— bất luận là động cơ nào, Thẩm Dần Xuyên đúng là trong khoảng thời gian ngắn đã tiễn vài bạn cùng phòng vào phòng y tế.

    [Quy định cải tạo và giáo dục trong ngục], Lăng Thần Nam mở ra xem một chút —— bộ tư pháp đã quy định tất cả những phạm nhân được ra tù đều phải nhận giáo dục cải tạo trong ba tháng, bộ phận ngục giam có tính toán sớm hơn, phỏng chừng hoạt động mà lần trước tham dự cùng Lục Bách Chu chính là một phần của kế hoạch này —— trước tiên đánh giá và giúp phạm nhân chuẩn bị sẵn sàng từ sinh hoạt, tâm lý đến việc làm sau này.

    “Biết ăn năn, hối cải, dốc lòng thay đổi.” Lăng Thần Nam đọc khẩu hiệu của ba tháng giáo dục cải tạo, không khỏi cảm thấy có chút trào phúng. Anh không do dự, điền thông tin của mình vào bảng đăng ký giáo dục cải tạo, click gửi đi.

    Trong đầu anh có một kế hoạch mơ hồ, nhưng đồng thời anh cũng hy vọng rằng mình sai.

    Chương 39

    【 Tuần thứ ba mươi】

    Lăng Thần Nam đi tới đi lui thu dọn đồ đạc, phía sau có một cái đuôi to lắc lư.

    Anh xuống bếp vệ sinh máy rửa bát, cái đuôi liền đứng ở bên cạnh, anh ra phòng khách thu dọn văn kiện, cái đuôi liền an vị trên ghế salon mà nhìn anh, anh vào phòng ngủ đóng gói hành lý, cái đuôi bèn nằm lỳ trên giường. Sau hai lần lùi chân đạp trúng, ba lần quay người va trúng cái đuôi nào đó, Lăng Thần Nam dở khóc dở cười vươn tay tóm lấy bả vai người nọ, giả vờ hung dữ nói: “Làm gì đấy? Bắt đầu từ bây giờ gọi em là Kẹo Sữa, quá dính người.”

    Bạch Thịnh tủi thân nấc hai tiếng, xoay một vòng, giả vờ giả vịt mà nép vào tường tỏ vẻ đáng thương. Hai người yêu nhau hơn ba tháng, trong quảng thời gian ấy Lăng Thần Nam đã nhìn thấu cái trò này của cậu, có điều nhìn thấu thì nhìn thấu đó, nhưng không có ghét, cũng không chai sạn, vẫn bất đắc dĩ cười rộ lên, giang hai tay ra nói: “Lại đây.”

    Vẻ mặt tủi thân của Bạch Thịnh lập tức biến mất, nhào tới ôm lấy anh eo, đặt chiếc cằm nhọn được nuôi cho có thịt một chút lên vai anh, Lăng Thần Nam sờ sờ tóc cậu, nhẹ giọng nói: “Dính người quá rồi.”

    Bạch Thịnh nhõng nhẽo rầm rì một chốc, rầu rĩ nói: “Phải đi bao lâu vậy…”

    Lăng Thần Nam cảm thấy nếu không dỗ được người này thì sẽ không làm gì được, đành để yên cho cậu ôm: “Công tác mà, hai tuần thôi.”

    Bạch Thịnh buồn bực : “Những hai tuần…”

    Lăng Thần Nam liếc nhìn mớ hành lý của mình để ở xa xa, ôm lấy cái đuôi to của mình, kéo cậu loạng choà loạng choạng đi về phòng ngủ, dỗ: “Ngày trước chẳng phải là mỗi tuần gặp một lần sao, bây giờ là hai tuần dồn lại thôi, được không nào?”

    “Không được, anh chiều em hư rồi, một tuần ít nhất phải gặp bảy ngày. Không được không được, anh cũng đóng gói em đi.” Dứt lời Bạch Thịnh làm bộ như muốn chui vào trong vali: “Em ăn rất ít, rất dễ nuôi, dẫn em đi đi.”

    Lăng Thần Nam buồn cười, thuận thế ôm lấy cẳng chân cậu nhét vào trong vali, ấn ấn nắp vali, sau đó xoay người vờ như muốn ngồi đè lên trên, nói: “Ồ? Sao vậy ta, nhét không vừa.”

    Bạch Thịnh bị đùa tới đầu tóc rối bù xù, bò ra ngoài từ phía khác muốn bỏ trốn.

    Cuối cùng Lăng Thần Nam cũng có thể bình yên xếp valy, một lát sau, anh nhìn qua bóng người đang lắc lư ngoài cửa phòng, nhưng cố ý làm như không thấy, ung dung thong thả tiếp tục xếp vali. Đến khi xếp đôi giày cuối cùng vào, cẩn thận đóng nắp vali rồi kéo ra để ở góc tường, sau đó quay phắt người lại nhìn Bạch Thịnh đang thập thò nấp ở cửa trộm ngắm mình —— Bạch Thịnh sợ hết hồn, a một tiếng, hai tay bị người bắt lấy, ném lên giường.

    “Ăn kẹo sữa hử?” Lăng Thần Nam bắt lấy cánh tay cậu cắn một cái.

    Bạch Thịnh cười rộ lên, nói: “Không phải kẹo sữa.”

    “Phải không?” Lăng Thần Nam liếm liếm vùng thịt non trên cổ tay cậu: “Ngọt, có mùi sữa, liếm sẽ tan ra, còn bảo mình không phải là đường.”

    Bạch Thịnh không để ý đến anh lại giở trò lưu manh, cậu híp mắt, bày ra vẻ mặt mèo con được vuốt bụng, sau một lát lại hỏi: “Anh đi công tác vậy khách của anh phải làm sao bây giờ?”

    Lăng Thần Nam lặng lẽ nói sang chuyện khác, liếm từ cổ tay cậu dọc lên trên, vừa gặm vừa nói: “Dời lịch hẹn rồi.”

    Bạch Thịnh trừng mắt: “Vậy hả? Bác sĩ Lục cũng huỷ buổi hẹn tuần sau với em, các anh cùng đi sao?”

    Lăng Thần Nam nói: “Có thể coi là vậy.”

    Bạch Thịnh liền nhăn mũi: “Ừm…”

    Lăng Thần Nam hôn cậu một cái: “Nghĩ gì đó? Kẹo Sữa bị chua rồi.”

    Bạch Thịnh lại hỏi: “Hội nghị của các bác sĩ tâm lý sao? Tất cả mọi người đều phải đi ư?”

    Lăng Thần Nam chăm chú nhìn vào mắt cậu, nói: “Không phải, chỉ là một hạng mục nhỏ, xong rồi sẽ trở lại, cũng chỉ đi lần này.”

    “Ồ…” Bạch Thịnh nhìn anh, gật đầu một cái nói: “Chờ anh về nhà.”

    Lăng Thần Nam không nói lời nào mà nhìn cậu một chốc, cúi đầu, Bạch Thịnh phối hợp nhắm mắt lại, hơi nâng cằm lên.

    Nhưng Lăng Thần Nam lại dừng khi cách chóp mũi cậu một centimet, thở dài nói: “Lông mi em dài quá.”

    Hàng mi được nhắc tới rung rung hai cái rồi mở ra, trong con ngươi đẹp đẽ hiện lên hình bóng của anh, khiến anh sinh ra một loại ảo giác như thể mình là tất cả trong mắt đối phương: “Mũi cũng cao.”

    Anh tiếp tục quan sát: “Môi là đẹp nhất, thoạt nhìn rất muốn hôn.”

    Bạch Thịnh không nhịn được khẽ mím môi, Lăng Thần Nam nói: “Mỗi lần em hé miệng tôi đều nghĩ như vậy…”

    Dứt lời anh nhẹ nhàng ngậm lấy cánh môi dưới của đối phương, dùng lưỡi quấn lấy, liếm láp, mãi đến khi hơi thở dần trở nên nóng rực mới thở dài nói: “Thích nhất là dáng vẻ em hé môi chờ tôi hôn em.”

    “Ư ừm…” Bạch Thịnh khó nhịn mà phát ra tiếng rên khe khẽ, trong mắt dâng đầy hơi nước, lưỡi hơi vươn ra ngoài đôi môi được khen là gợi cảm, cậu làm nũng: “Vậy anh mau hôn em đi.”

    Hai người vừa hôn, vừa luồn tay vào trong quần áo của đối phương, mang theo nhiệt độ cơ thể của mình mà thăm dò, không lâu sau cả hai đã dấy lên lửa nóng. Tay Bạch Thịnh không thành thật mà tiến vào quần anh, Lăng Thần Nam khoát lên bàn tay đang nắm lấy nơi đó của mình, chậm rãi chuyển động lên xuống, anh quét lưỡi qua vành tai cậu, thổi nhẹ: “Chẳng phải mới hôm qua còn khóc chít chít nói không muốn sao?”

    Vành tai bị đùa giỡn cho đỏ ửng, Bạch Thịnh nhắm mắt lại nói: “Em không có khóc.”

    Lăng Thần Nam sờ lên cái đùi mẫn cảm của cậu, trượt thẳng tới khe mông, hỏi: “Vậy có muốn hay không?”

    Bạch Thịnh không trả lời mà đẩy anh ra một chút.

    Còn tưởng đối phương thẹn quá hoá giận, ai ngờ lại thấy cậu lùi xuống một chút, đối mặt với phần bụng dưới của mình.

    Lăng Thần Nam kinh ngạc, ý thức được có lẽ đây là lần đầu tiên cậu làm chuyện này —— cậu cứ cầm thằng em đã bán cương của anh mà nhìn nhìn ngắm ngắm nửa ngày, sau đó chậm chạp vươn lưỡi ra liếm phần thân một cái, bỗng giật mình nói: “Nó mới giật lên kìa.”

    Trong nháy mắt, Lăng Thần Nam bị máu dồn lên não, nghiến răng nói: “Phải không? Em thử lại xem.”

    Bạch Thịnh liền đến gần, hôn lên phần đỉnh, sau đó giương mắt nhìn anh.

    Lăng Thần Nam vươn tay bóp bóp hai gò má của cậu, nói: “Há miệng.”

    Bạch Thịnh nghe lời mà há miệng ra, gương mặt đẹp trai trắng nõn đặt bên cạnh một ‘thanh kiếm’ đang đứng thẳng, giương cao cao, hình ảnh liền trở nên vô cùng tình sắc. Cậu thử ngậm vào mấy lần, nhưng đều không thành công, không tìm được bí quyết, chỉ có thể nuốt vào được một nửa, bèn chuyên tâm liếm láp phần thân gậy – nơi mà mạch máu đã nổi cộm lên. Mấy phút sau, vật thể tượng trưng cho đàn ông kia đã được cậu chăm sóc cho trở nên căng cứng, to thật to, còn óng ánh nước, Bạch Thịnh lui lại một chút, liếm môi, phát biểu cảm nghĩ: “Thật là đẹp.”

    Lăng Thần Nam bị cậu nghịch cho muốn phát rồ, nhéo cậu một cái sau đó thô bạo ngậm lấy môi cậu mà hôn, còn đè mông cậu xuống để gò mông căng tròn đầy thịt của cậu dán sát vào mình, dương vật nóng bỏng bị kẹp giữa bụng hai người không ngừng bị ma sát, để lại một đám chất lỏng trong suốt sáng lấp lánh.

    Lăng Thần Nam liếm môi, nghiêng đầu suy nghĩ một chút, hỏi: “Ăn ngon không?”

    Bạch Thịnh bị anh chọc cười, đáp: “Em thấy cũng không tệ lắm.”

    Lăng Thần Nam nằm xuống, bày ra cơ thể săn chắc của minh, hai tay nắm lấy gò mông căng tròn của cậu. Bạch Thịnh lúc này từ mặt đến ngực đã đỏ ửng hết cả, hai chân giang rộng cưỡi trên người anh. Cậu có chút mê muội mà sờ soạng cơ bụng thường ngày luôn ẩn giấu bên dưới lớp áo sơmi, sau đó khéo léo đeo bao cao su vào thằng em nào đó đã dính đầy dịch thể trơn trượt của đối phương.

    Sau khi đeo xong, bôi trơn, cậu dời hai chân lên phía trước, quỳ thẳng, cậu cắn môi, vừa run rẩy vừa thử ngồi xuống, nhưng mỗi lần ngồi xuống lại bị trượt ra ngoài, Lăng Thần Nam vỗ vỗ mông cậu, khàn giọng nói: “Đừng nghịch nữa.”

    Bạch Thịnh oan ức bảo: “Em không có nghịch, anh không giúp em gì hết!”

    Lăng Thần Nam đành vươn tay hỗ trợ, một tay cầm lấy vật của mình tìm vị trí, một tay giữ eo cậu.

    Cảm giác khi dương vật chậm rãi tiến vào thân thể khiến cả hai người rất kích thích, Bạch Thịnh chống tay lên ngực anh, cúi đầu há miệng thở dốc, nói lắp: “Anh, anh đừng cử động.”

    Lăng Thần Nam nói: “Tôi không cử động, là em kẹp nó nên nó mới cử động.”

    Nghe thấy vậy, Bạch Thịnh xấu hổ không thôi, không kìm được mà siết chặt mông, Lăng Thần Nam rên lên một tiếng: “Em rốt cuộc có động hay? Em không động thì để tôi.”

    Bạch Thịnh vội vã ngăn lại: “Đừng đừng đừng đừng mà… A!”

    Người nào đó không nghe chỉ huy, xấu xa mà hất eo lên, Bạch Thịnh liền đỡ không nổi, nằm nhoài lên ngực Lăng Thần Nam, hai chân mở rộng, hoàn toàn không làm được gì, người dưới thân không cho cậu có cơ hội lấy hơi, rất kiên quyết mà đâm chọc, cậu phải vịn vai đối phương, bị đâm cho kêu thành tiếng.

    “A… Chờ một chút… ” Cậu bị anh đâm cho thở dốc, nói năng lộn xộn, đứt quãng kháng nghị: “Chờ đã… đừng… đừng như vậy… A ha…”

    Cứ thế mà làm một trận, sau khi xong, Lăng Thần Nam thoáng dừng lại mà hôn cậu, rút dương vật ra, sau đó trở người đặt đối phương xuống dưới thân. Anh chàng đẹp trai nào đó bị bắt nạt đến mức đầu óc lâng lâng, lại bị hôn cho thoải mái khắp người chủ động banh chân ra, dáng vẻ gợi cảm thẳng thắn đòi yêu của cậu khiến dịu dàng và sự khắc chế không còn dư lại bao nhiêu của anh bị nhấn chìm.

    Anh nâng một chân của cậu lên, cúi người ghé vào tai cậu nói: “Nằm sấp đi, muốn làm em từ phía sau.”

    Bạch Thịnh nghe nói thế mặt càng đỏ hơn, tâm trí thanh tỉnh một chút, xấu hổ tới mức suýt chút thì khóc lên, nhưng vẫn rất nghe lời mà nằm sấp, phơi bày vùng eo xinh đẹp và cái mông vểnh cao của mình, Lăng Thần Nam đổ thêm dầu bôi trơn, vừa bôi vừa banh hai cánh mông cậu ra, nói: “Lúc em mặc quần thể thao, mông nhìn cực kỳ căng mẩy.”

    Bạch Thịnh không quay đầu lại, không nhìn thấy mặt anh, gan mới lớn một chút, phản bác nói: “Chẳng trách anh cứ dẫn em đi đánh cầu lông, thì ra là vì điều này.”

    Lăng Thần Nam cười rộ lên, đặt dương vật lên miệng huyệt hồng hồng mịn mịn vừa nãy đã thương yêu một lần, đối phương lập tức căng thẳng đến mức không dám nói nữa.

    Lần này anh rất thuận lợi mà đi vào lút cán, hai tay giữ lấy eo cậu, bắt đầu dùng sức đưa đẩy.

    Đâm cho Bạch Thịnh kêu thành tiếng, dần dần, tiếng kêu biến thành tiếng khóc nức nở, Lăng Thần Nam vươn tay sờ phía trước của cậu, nơi đó của cậu không cần chạm đến cũng đã cứng đến nổi rỉ đầy nước.

    Anh nổi ý xấu, một tay khác sờ lên ngực Bạch Thịnh, ôm lấy cậu, khiến cậu phải nhổm người dậy, thẳng lưng lên, anh áp sát tai cậu mà nói: “Bạch Bạch của tôi thật là dâm đãng…”

    Bạch Thịnh quay đầu trừng anh, bộ dáng cậu trong lúc nhất thời khá giống Chim Ruồi, thế nhưng vẻ hung dữ này nhanh chóng bị gương mặt đầy nước mắt của cậu đập tan. Cậu còn chưa kịp lên án Lăng Thần Nam thì đã bị hôn, sau đó ngoan ngoãn giao lưỡi mình ra để ai kia mút mát.

    Cứ vậy vừa hôn vừa xoa nắn hai đầu vú, thỉnh thoảng còn được vuốt ve phần thân bên dưới. Không lâu sau Bạch Thịnh đã chịu hết nổi, tranh thủ rên rỉ lúc rời khỏi nụ hôn ngọt ngào của anh, môi vừa được buông ra liền đứt quãng nói: “Muốn, muốn bắn…”

    Lăng Thần Nam chợt thả cái tay đang nắm dương vật cậu, cắn vành tai cậu nói: “Cứ thế bắn đi.”

    Nhưng hai tay Bạch Thịnh đã bị giữ lại, nước mắt treo trên khóe mi, lắc đầu nói: “Không… không được.”

    Lăng Thần Nam nói: “Được, tôi giúp em.” Nói rồi anh hơi rút ra ngoài một chút, sau đó lựa góc độ mà đâm mạnh vào, Bạch Thịnh lập tức nhũn eo, phát ra tiếng kêu kinh hoảng.

    Lăng Thần Nam không chịu buông cậu ra: “Sướng không? Em chảy thật nhiều nước.” Dứt lời lại tấn công vào vị trí vừa rồi, mãi đến khi đối phương run lên bần bật mà đạt tới cao trào.

    Cao trào kéo dài gần hai mươi giây, bắn xong, Bạch Thịnh liền thoát lực, vẻ mặt trở nên trống rỗng, Lăng Thần Nam rút ra, tháo bao cao su.

    Hai người yên lặng nằm hơn năm phút mới lấy lại tinh thần, Bạch Thịnh không cử động nổi một đầu ngón tay, Lăng Thần Nam bò lên lau chùi đơn giản cho cả hai, rồi cũng nằm trở lại.

    Anh vừa nằm xuống, Bạch Thịnh liền trở mình dán vào người anh, anh cũng vươn tay ôm lấy cậu, hôn đỉnh đầu cậu một cái, Bạch Thịnh nhắm mắt lại.

    Một lát sau, cậu nhẹ giọng nói: “Anh phải nhanh trở về nha, em sẽ rất nhớ anh, đã bắt đầu nhớ anh rồi.”

    Lăng Thần Nam lại hôn trán cậu một cái, nói: “Ngủ đi.”

    Sáng sớm hôm sau, Lăng Thần Nam xách vali ra cửa, anh cố ý không gọi Bạch Thịnh dậy, chỉ nhẹ nhàng hôn trán cậu xem như tạm biệt.

    Cái gọi là “đi công tác” này kỳ thật còn chưa rời khỏi thành phố. Chỉ là Lăng Thần Nam cần phải hoàn thành một chuyện, mà quá trình trong đó anh không muốn nói cho Bạch Thịnh biết.

    Cậu chưa cần thiết phải biết những việc này, Lăng Thần Nam nghĩ, giao cho tôi là được rồi, dù sao tôi đã hứa sẽ bảo vệ em.

    Không từ thủ đoạn nào, không tiếc cái giá nào.

    Vì vậy Lăng Thần Nam lại lần nữa đứng trước nhà giam, cũng vì cùng một người.

    Chương 40

    【 Tuần thứ ba mươi mốt】

    Từ năm 2003, bộ tư pháp nước ta đã ban ra quy định giáo dục cải tạo trong tù, yêu cầu các phạm nhân sắp hết hạn tù tập trung tham gia khoá giáo dục cải tạo, thời hạn là ba tháng. Năm sau, đế đô dẫn đầu, cả nước mọc lên không ít trung tâm cải tạo, nội dung cải tạo từ ‘làm thế nào để lên xe lửa’ đến ‘làm sao để đối mặt với sự trào phúng và lạnh lùng của gia đình’, thậm chí cả cách ‘tự gây dựng sự nghiệp’ cũng có. Ba tháng này trên lý thuyết mà nói thoải mái hơn những ngày ở trong tù của các phạm nhân rất nhiều —— phần lớn nhà tù Trung Quốc thi hành hình thức ‘5+1+1’, tức là năm ngày cải tạo lao động, một ngày học lớp giáo dục và một ngày nghỉ ngơi, = trong tù thì là nửa ngày lao động nửa ngày học, lượng công việc và công tác giảm mạnh. Mà tình huống thực sự là —— bởi vì hoàn cảnh thay đổi, cộng với việc tương lai mờ mịt, khiến phạm nhân trong khu giam giữ càng khó quản.

    Khi bắt đầu tháng thứ nhất của chương trình cải tạo, phạm nhân phải cởi sạch quần áo để kiểm tra sức khoẻ trước khi vào cửa, đồng thời còn phải thuật lại thông tin cá nhân của mình trước camera, bao gồm cả thành viên gia đình và những phạm vi phạm tội của mình. Trong một tháng này, sẽ có phạm nhân khá nóng nảy, lo lắng, không ngừng thăm dò môi trường mới và điểm mấu chốt của người trông coi, thường xuyên đưa ra nghi vấn và bất mãn đối với các điều lệ mới.

    Đến tháng thứ hai, bọn họ sẽ bình tỉnh lại, thái độ như vậy là bởi vì đã thăm dò xong môi trường mới và nội tình của các nhân viên cảnh sát. Vì vậy, các phạm nhân bắt đầu lớn mật không chấp hành kỷ luật, bỏ việc, ẩu đả nhau, mắng nhiếc chửi tục,… Mà trung tâm cải tạo không có biện pháp giảm nhẹ hình phạt, vì vậy chỉ có một chữ ‘phạt’, vừa là nhắc nhở vừa xử lý kỷ luật, nhưng tác dụng không lớn, cho nên trung tâm cải tạo cũng có quyền quyết định tăng thêm án phạt hay giảm nhẹ án phạt, có thể xem là cách duy nhất mang tới hiệu quả. Mà bắt đầu từ lúc này, phạm nhân cũng sẽ mất ngủ, lo lắng, khủng hoảng, nói năng không biết lựa lời.

    Lúc đó, khi tiến vào tháng cuối cùng, trung tâm cũng sẽ phụ trách cố vấn và khai thông tâm lý cho tội phạm, dựng lên một ít mô phỏng cuộc sống sau khi ra tù để giúp bọn họ làm quen. Khai thông tâm lý là một chuyện, một chuyện khác là đánh giá tình trạng nguy hiểm và khả năng tái phạm tội của phạm nhân, nội dung trong đó bao gồm việc tất cả những gì phạm nhân đã trải qua, biểu hiện và trạng thái tâm lý khi cải tạo, cấp bậc đánh giá chia làm ba bậc: Cao, trung bình và thấp. Mà Lăng Thần Nam chính là một trong số những bác sĩ cố vấn đang chờ ở ngoài sảnh. Khi anh điền mục thuyết minh và phỏng vấn, cố ý nhấn mạnh trọng điểm ở phần trình bày của mình về mức nghiêm trọng trong loại tâm lý có khuynh hướng bạo lực, đồng thời nhắc tới việc Thẩm Dần Xuyên từng tình nguyện được anh cố vấn, mục đích là để thu nhỏ phạm vi phạm nhân mà mình phụ trách.

    Cuối cùng, tên Thẩm Dần Xuyên cũng thành công xuất hiện trong danh sách anh cần cố vấn.

    Tuần thứ nhất, Lăng Thần Nam bỏ ra cả ngày trời để làm quen học hỏi về quy trình và quy củ của khu này từ một anh cảnh sát tên là Hùng Lâm, Hùng Lâm đã làm công việc này được ba năm, mỗi tháng hoặc cách hai tháng sẽ tiếp đón một nhóm nhân viên mới khoảng mấy chục người —— trung tâm cải tạo này có thể chứa được hơn hai trăm người. Tuổi tác Hùng Lâm cũng không lớn mấy, vẻ mặt không có gì là mệt mỏi, nhưng cũng không có biểu cảm gì cả.

    Hùng Lâm giới thiệu: “Bên này là trung tâm điều tiết tâm lý, bên trong có một vài máy móc đơn giản, mấy cái đó chắc cậu không cần tôi giới thiệu đi, khu này có không ít cảnh sát có bằng và giấy chứng nhận cố vấn tâm lý, bốn người có giấy chứng nhận cấp hai, bốn người còn lại bao gồm cả tôi là cấp ba, mà bác sĩ chuyên môn thì rất ít, trừ phi trong nhóm phạm nhân có người có hành vi bạo lực nghiêm trọng hoặc có tiền sử bệnh tâm thần và áp lực tinh thần quá lớn, lúc đó sẽ chủ động tìm bác sĩ chuyên môn trợ giúp, những phạm nhân khác đều là do chúng tôi hướng dẫn với các cách thức thả lỏng.”

    “Nơi này không thể so với bên ngoài, bọn họ không phải người dân bình thường, dù là sắp ra tù, thì cũng vẫn là phạm nhân, không thể dùng thái độ như với người bình thường để đối đãi với họ, tôi hiểu cậu muốn cho bọn họ một sự tôn trọng, nhưng tôi vẫn phải nhấn mạnh thân phận của bọn họ một chút. Cậu xem, đó là video tuyên truyền mà chúng tôi bật mỗi ngày, ‘quên thân phận là một loại nguy hiểm’, phải nói cho bọn họ biết, dù chỉ còn ba, bốn tháng nữa là hết hạn tù thì lúc này đây các anh vẫn còn là phạm nhân.”

    Hai người đứng ở ngoài phòng nhìn một chốc, Hùng Lâm nói tiếp: “Tôi đã gặp rất nhiều trường hợp trong mấy năm qua, sau khi phạm nhân tới đây, ý thức mình vẫn còn trong tù rất dễ phai nhạt, bắt đầu được voi đòi tiên, muốn cái này muốn cái nọ, không phục các quy định, ngày hôm nay thăm dò điểm mấu chốt của cậu, ngày mai sẽ đạp một cái cho điểm mấu chốt văng xa một chút.”

    Lăng Thần Nam nghe anh ta nói, thỉnh thoảng gật đầu đáp lại vài tiếng, hỏi: “Nghe nói các anh có quyền giảm nhẹ hoặc tăng thêm mức án?”

    Hùng Lâm nói: “Trường hợp này khá ít, đã đến mức này rồi, không ai muốn làm dã tràng xe cát cả, mỗi khi nhắc nhở đều có hiệu quả, cực ít việc phạm nhân gây ra lỗi lớn, trên cơ bản chỉ là mấy trò đùa vặt.”

    Anh ta lại hỏi: “Bác sĩ Lăng, cậu đã lấy danh sách phạm nhân của mình rồi đi? Bắt đầu từ chiều nay, hai ngày đầu tôi sẽ đi cùng, có điều trong văn phòng cậu đã có camera theo dõi, có thể nhìn thấy cảnh tượng trong phòng, cậu không cần lo lắng.”

    Lăng Thần Nam nói: “Có thu âm không? Cái này không phù hợp với quy tắc của việc cố vấn tâm lý.”

    Hùng Lâm bày ra vẻ châm biếm không hợp với tuổi mình: “Bác sĩ, phạm nhân là những người bị tước đi một số nhân quyền, không có riêng tư gì ở đây cả, cũng không có tự do.” Anh ta liếc mắt nhìn Lăng Thần Nam một cái, nhếch khóe miệng nói: “Có điều camera theo dõi không thể thu âm, chỉ có hình ảnh.”

    Vì vậy, quá trình khám và cố vấn tâm lý cho các phạm nhân của Lăng Thần Nam cứ bắt đầu như thế.

    Tuy mấy năm nay hành nghề đã gặp qua rất nhiều trường hợp, nhưng vẫn rất khác so với các đối tượng cố vấn ở đây. Người đầu tiên mà anh đối mặt là một người đàn ông đã qua tuổi sáu mươi, ông ta so với trong tài liệu trông còn già hơn rất nhiều, ở trong tù hơn nửa đời. Năm mười tám tuổi ấy, vì trộm vặt mà phải vào cục cảnh sát, làm quen được một người bạn cùng phòng sắp ra tù, vào giây phút chuyển ngoặt lại xảy ra chuyện, kết quả là mấy tháng sau ông vì cùng bạn tù ‘thực thi việc lớn’ mà gây ra án mạng, bạn tù bị tử hình vào mùa xuân năm thứ hai, còn ông thì bị án chung thân.

    May mà sau mấy chục năm qua đi, ông có biểu hiện cực kỳ tốt, được giảm nhẹ án phạt. Bây giờ ông đã đi tới những chương cuối cùng, mà cuộc đời thì lại chưa sống được bao nhiêu.

    Sau khi cố vấn xong, Lăng Thần Nam ngồi tại chỗ cảm khái không thôi, Hùng Lâm nói: “Kỳ thực năm ngoái ông ta đã có thể ra tù, cố vấn cũng đã làm hai lần, thế nhưng bây giờ đối với ông ta mà nói, thế giới ngoài kia thật đáng sợ, ông ta đã nhiều lần cố ý làm trái quy tắc để bị giam thêm, thế nên mới kéo dài đến tận bây giờ.”

    Lăng Thần Nam hiểu ra mà gật gật đầu, Hùng Lâm nói: “Kỳ thực biểu hiện của ông ta rất tốt, không oán không giận, cũng không thích nói chuyện, chúng tôi đều muốn giúp ông ta, lần này cậu cần giúp ông ta hiểu ra, giúp ông ra ngoài, cũng coi như làm được một việc tốt.”

    Dứt lời liền vỗ vỗ vai Lăng Thần Nam, sau đó ra ngoài hút thuốc lá.

    Lăng Thần Nam tiếp đón phạm nhân thứ hai, người này vì cố ý hại người mà phải vào tù, quanh năm anh ta công tác ở bên ngoài, vợ ở nhà ngoại tình, có một lần bị anh ta bắt quả tang, anh ta đánh cho cô vợ trọng thương, chịu ba năm tù. Nửa năm đầu trong tù, ngày nào anh ta cũng ôm kế hoạch sau khi ra tù sẽ giết chết cô vợ và gã đàn ông đã cắm sừng mình, khi cô vợ đến thăm nuôi anh ta cũng từ chối không gặp mặt. Sau đó, dần dần anh ta không còn nghĩ đến chuyện này, Lăng Thần Nam cần phải đánh giá xem anh ta có thật sự không còn ôm tâm tư trả thù sau khi ra tù hay không.

    “Bác sĩ, con gái tôi đã lên lớp mười hai.” Anh ta nói: “Tôi muốn ra ngoài, kiếm tiền, con gái tôi phải được học trường đại học tốt, nó không thể thua kém người khác.”

    Lăng Thần Nam gật gật đầu, nói: “Anh đã có kế hoạch gì? Muốn tìm một công việc hay là gầy dựng sự nghiệp?”

    Anh ta nói: “Một người bạn của tôi có một công ty xe, tôi có thể chạy vận tải giúp hắn, thuận tiện cùng nhau buôn bán lẻ.”

    Lăng Thần Nam hỏi: “Buôn bán lẻ à… tiền bạc thì sao, anh có khoản nào để dành không? Hay là do người bạn của anh bỏ vốn?”

    Anh ta lại im thin thít.

    Sau khi nói chuyện với anh ta xong, Hùng Lâm đứng bên cạnh yên lặng quan sát nãy giờ lên tiếng: “Bác sĩ, ngày mai tôi cảm thấy không cần phải đi cùng cậu nữa.”

    Lăng Thần Nam cười với anh ta: “Lúc nãy anh không yên lòng sao?”

    Hùng Lâm lắc đầu: “Cũng không phải, các bác sĩ bên ngoài đôi lúc quá mức… Nói như thế nào nhỉ, xem tội phạm như người bình thượng, ngược lại sẽ hại bọn họ, cậu không giống, tôi nhìn ra được, lời bọn họ nói cậu chỉ tin một nửa, giữ lại cho mình một chút.”

    Lăng Thần Nam nghĩ nghĩ: “Cũng không phải, bởi vì bọn họ vốn đâu phải là bệnh nhân tâm thần, suy nghĩ của bọn họ vẫn như người bình thường.”

    Hùng Lâm nhướn mày: “Ồ? Vậy bệnh nhân tâm thần thật sự thì sao?”

    Tâm tư của Lăng Thần Nam bay xa đi đâu đó, nửa ngày sau mới đáp: “Những người như vậy sẽ để lại dấu vết.”

    Anh lật qua lật lại danh sách trên tay, Thẩm Dần Xuyên được xếp vào sáng sớm ngày thứ sáu, anh không cần phải đợi quá lâu.

    Thuộc truyện: Bị người ta chôn sống kia