Biến miêu ký – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Biến miêu ký – Chương 1-10

    Chương 1-1: Lời độc thoại của Diệp Dịch Hành

    Ngày 1 tháng 4 năm 2010, tôi biến thành một con mèo.

    Các đồng chí, làm ơn chăm chú nhìn vào mắt tôi đi, đây là một đôi mắt mèo sắc bén thật sự đấy —— anh đây đã sống hết hai mươi, một thiếu niên hào hoa phong nhã ngọc thụ lâm phong cư nhiên, lại bị biến thành mèo.

    Hơn nữa, khiến cho anh đây phải đau trứng chính là, đây không phải là trò đùa ngày cá tháng tư. (=皿=)

    Tôi ngồi xổm ngay tại cửa sổ sát đất của một cửa hàng đã đóng cửa, nhìn kính thủy tinh phản chiếu bộ dáng của bản thân, lỗ tai là lỗ tai mèo, tay chân cũng là móng mèo lông xù, cả thân đều mọc đầy lông mèo đen bóng, dưới tâm tình kích động oán giận của tôi toàn bộ lông đều dựng thẳng đứng, nhất là lông trên cổ run rẩy rõ ràng. Tôi khóc không ra nước mắt.

    Trò đùa của ông trời ‘tuyệt vời’ như thế, cuộc sống của tôi phải bi kịch tới mức nào đây?

    Chương 1: Mèo đen báo ân

    Ba mươi phút trước, Diệp Dịch Hành vẫn còn là một nhân loại hình thái bình thường thể xác và tinh thần đều khỏe mạnh phát dục rất tốt, giới tính nam, hai mươi tuổi.

    Một thân phục sức hàng hiệu tinh phẩm, một đầu tóc vàng chóe cùng một gương mặt tuấn tú kiệt ngạo bất tuân lộ ra nụ cười bĩ bĩ lưu manh đẹp trai cùng cực, từ đầu tới đuôi đều tản mát ra hormone mị hoặc độc đáo của thiếu niên nhưng lại có chút gì đó của một người đàn ông trưởng thành. Vừa nhìn thấy liền biết đây là một ngưu lang* thế hệ mới, nga không, là một thư sinh thời đại mới chứ.

    *ngưu lang: money boy, trai bao.

    Hôm nay là sinh nhật bạn tốt Dương Khúc của Diệp Dịch Hành. Nói đến Dương Khúc, quan hệ giữa anh ta và Diệp Dịch Hành không đơn giản. Dương Khúc lớn hơn một tuổi so với Diệp Dịch Hành, hiện đang là sinh viên đại học F kiêm bộ trưởng bộ văn nghệ, đồng thời anh ta lại là bạn học hồi trung học của Diệp Dịch Hành. Tuy cách một lớp, nhưng từ khi còn học ở trung học, hai người đã cùng nhau tham gia câu lạc bộ văn học. Sau khi lên đại học, Diệp Dịch Hành lại được Dương Khúc nhiều lần chiếu cố, mà Dương Khúc cũng có ý đồ đem chức bộ trưởng bộ văn nghệ trực tiếp truyền cho Diệp Dịch Hành.

    Lại nói tiếp, hai lần đều là trực tiếp truyền thừa, nói theo kiểu của Dương Khúc thì, “Chỉ có Diệp Dịch Hành tiếp nhận, tôi mới yên tâm.”

    Hai người thường xuyên cùng lúc xuất hiện khiến quan hệ của hai người không còn đơn thuần chỉ là đàn anh đàn em nữa, khách sáo mới lạ đó, từ lâu đã biến thành mối quan hệ anh em tốt không gì giấu nhau rồi. Hôm nay đúng là sinh nhật tròn hai mươi mốt tuổi của Dương Khúc, Diệp Dịch Hành có thể nào không ra mặt chúc mừng. Chẳng qua sinh nhật cư nhiên lại trúng ngày 1 tháng 4, chuyện này đã bị Diệp Dịch Hành và đám bạn độc địa của Dương Khúc giễu cợt không biết bao nhiêu lần.

    Dương Khúc giao tiếp rất rộng, cũng có mời một ít thành viên trong bộ văn nghệ và các bạn học hệ Lý. Có vài người sau khi được Dương bộ trưởng mời dự sinh nhật, còn tưởng là anh đang chơi trò cá tháng tư, vừa thụ sủng nhược kinh lại vừa nửa tin nửa ngờ.

    Dương Khúc đối với chuyện này chỉ tủm tỉm cười nói, vậy phải làm đám người kia cam tâm tình nguyện ‘bị lừa’ tới dự party sinh nhật của tôi a.

    (=_=||)

    Xách cái bao đựng ví tiền hiệu Prada làm quà sinh nhật cho Dương Khúc, Diệp Dịch Hành tiến thẳng đến địa chỉ quán karaoke đã được chỉ định trước.

    Cà lơ phất phơ băng qua đường cái, dọc đường đi đưa tới vô số tầm mắt nam sinh nữ sinh, vì tâm tình rất tốt đôi mắt hoa đào không ngừng chớp chớp điện giật chết người không đền mạng, nhìn thấy nữ sinh nào có vóc người đẹp còn kiêu ngạo huýt sáo một tiếng, khiến nữ sinh này ngượng ngùng dựa sát vào bạn học kế bên khe khẽ nói nhỏ, cậu lại càng thêm lâng lâng.

    Rẽ khỏi phạm vi trường đại học, phía trước chính là một con phố trung tâm buôn bán. Diệp Dịch Hành lơ đãng thoáng nhìn qua một con mèo đen đang ngồi xổm trên con đường phía bên trái giao lộ, bộ dáng trù trừ tựa hồ muốn băng qua đường, nhưng lại ngại mấy chiếc xe không ngừng chạy qua chạy lại trước mắt, con mèo rón ra rón rén bước ra nửa bước đầu tiên.

    Dưới loại tình huống như thế này, mấy chiếc xe chạy băng băng đương nhiên không hề chú ý đến cái bóng đen đen kia rồi, tim Diệp Dịch Hành đập mạnh một cái, quả nhiên, con mèo đen đột ngột tăng tốc phóng về phía bên này. Một tài xế lái chiếc tải nhỏ mắt sắc nhìn thấy có con thú lông xù ở trên đường cái, liều mạng ấn kèn đến chói tai, nhưng lại không có ý tứ giảm tốc độ, cứ như vậy mà bang bang trờ tới. Con mèo đen kia nghe thấy tiếng kèn thế nhưng lại dừng lại nhìn trái phải xung quanh….

    Diệp Dịch Hành không có thời gian tự hỏi lần hai, không thèm để ý tới cái xe kia đang gần ngay trước mắt, xoạt đôi chân dài nhào qua, nhanh như điện duỗi tay túm lấy da gáy con mèo kéo vào trong.

    Lúc cong thắt lưng bắt mèo, trong đầu Diệp Dịch Hành hiện lên hình ảnh sân bóng rổ, trong lòng bật cười: Tư thế này, thật giống lúc cầu thủ đập bóng chuẩn bị nhảy rổ a.

    Phía sau là tiếng phanh kêu rin rít của chiếc xe tải cùng tiếng tức giận mắng mỏ của tài xế —— “Muốn chết a! !”

    Diệp Dịch Hành kinh ra một thân mồ hôi lạnh, con mèo trên tay bị tưởng tượng thành quả bóng rổ hiện tại cũng đang liều mạng giãy dụa không an phận, vươn móng vuốt sắc nhọn cào lên tay cậu. Cậu thở ra một hơi, ngồi xổm xuống, nhìn thẳng con mèo đen mà trêu nó: “Nhóc con kia, có biết anh đây vừa cứu mày một mạng không hử! Ân?”

    Mèo đen nghe xong thế nhưng lại an tĩnh lại, chân trước hơi hơi rũ xuống, nếu hợp lại cùng một chỗ có thế nghĩ đó là một cái bái lạy. Màu mắt của mèo đen là màu lục, Diệp Dịch Hành chưa bao giờ thấy qua, so với màu lục của đá lục bảo còn muốn tinh khiết hơn, giống như tùy thời đều có thể phát ra quang mang rực rỡ, hiện tại đang nhìn thẳng vào mắt Diệp Dịch Hành.

    Diệp Dịch Hành mỉm cười với mèo đen, vươn tay dùng sức xoa xoa nó, sờ từ đầu tới đuôi, mèo đen hưởng thụ thân thể chậm rãi thả lỏng, thẳng đến khi cái lưng đã trở nên mềm mại, Diệp Dịch Hành mới nhẹ nhàng đặt nó xuống đất, vỗ vỗ đầu nó, nhẹ giọng cười nói: “Đi đi, cẩn thận một chút nha.”

    Trên người không còn cảm giác trói buộc, mèo đen nháy mắt chạy ra xa mười bước, sau khi xác định đã rời khỏi phạm vi đưa tay tới vuốt của người nào đó, nó mới dừng lại, quay đầu ngồi xổm tại chỗ nhìn Diệp Dịch Hành, ánh mắt lục sắc sâu thẳm trong bóng đêm khiến Diệp Dịch Hành đột nhiên nghĩ tới ‘ma pháp’, cậu vuốt cằm làu bàu: “Nếu mà có ma pháp, mèo sẽ báo ân a….”

    Vì vậy, con mèo kia đã thiếu cậu một cái mạng a. Người ta đều nói con mèo có chín cái mạng, khi nào ta gặp phải nguy hiểm, nó liền cho ta một cái, nó dĩ nhiên còn lại tám cái, một chút cũng không thiệt thòi đâu! Nghĩ như vậy, Diệp Dịch Hành lại hắc hắc ngây ngốc cười rộ lên, coi bộ viết tiểu thuyết thì hơn, ý tưởng cũng không có bình thường đâu, một con mèo thì làm sao có thể nghe hiểu tiếng người? Càng đừng nói tới báo ân.

    Nhạc chuông điện thoại ‘ca sát ca sát’ vang lên đánh gãy suy nghĩ của Diệp Dịch Hành, vỗ vỗ quần đứng dậy, cậu nhấn nút nghe.

    “Uy, Dương Khúc?” Vừa rồi bởi vì cứu con mèo băng đường sai cách, lúc này muốn quay trở lại bên kia, Diệp Dịch Hành đành phải vừa nghe điện thoại vừa nhìn đèn xanh đèn đỏ.

    “Cậu đang ở đâu? Còn chưa tới?” Điện thoại di động truyền tới tiếng ồn ào ở đầu dây bên kia, tiếng hi hi ha ha cùng tiếng nhạc đinh tai nhức óc, lại còn có vài giọng nói quen thuộc. Hình như tụ hội không sai biệt lắm đã bắt đầu rồi thì phải, Diệp Dịch Hành nhìn đồng hồ đeo tay một chút, ước lượng còn khoảng năm phút đồng hồ là bắt đầu.

    “Đang ở trên đường, mười phút nữa tới.” Diệp Dịch Hành nói xong, có chút ngượng ngùng để cho người khác chờ mình, lúc này vai chính lại gọi điện thoại đến thúc giục…..

    Nhìn đèn đỏ trước mắt vẫn không thay đổi, Diệp Dịch Hành quýnh lên, nhìn thấy không có xe nào, liền xoải bước nhanh băng qua phía đối diện!

    “Hình như chỉ còn phải chờ mình cậu thôi đó! Ha ha, mau tới đi, đến đây phạt rượu!”
    “Được, được, phạt thì phạt!” Diệp Dịch Hành sảng khoái đáp ứng.

    Lúc này thọ tinh* hình như bị người nào đó gọi lại, ngay sau đó điện thoại truyền tới một trận xôn xao, Diệp Dịch Hành mơ hồ còn nghe được có người hô to, “……Hà Nghiên Luật!”

    *thọ tinh: người được chúc mừng sinh nhật thì gọi là thọ tinh

    Ngón tay nắm di động chợt lạnh như băng, tâm cũng hung hăng nhảy dựng lên theo, sau đó lại nghe có người nói, “Dương đại tài tử có mặt mũi ghê gớm thật nha, có thể mời luôn cả băng sơn mỹ nhân hệ chúng ta.” Tiếp theo lại là một trận ồn ào….

    Diệp Dịch Hành cau mày, tâm cùng bang bang bang đập rất nhanh, Hà Nghiên Luật, Hà Nghiên Luật…..Anh cũng tới?

    Không hề nhớ tới việc bản thân cầm điện thoại di động, đứng thất thần ngay chính giữa đường cái, nói vài câu, chiếc xe taxi đằng xa xa liền gần trong gang tấc. Lúc Diệp Dịch Hành quay đầu lại, chỉ kịp nhìn thấy cái đầu đầu xe đột ngột phóng lớn và bộ mặt thất kinh của tài xế đằng sau kính chắn gió, bên tai là tiếng phanh xe bén nhọt cùng với tiếng lốp xe ma sát với mặt đường…..

    Một khắc cuối cùng, trước mắt lại xuất hiện ánh mắt của con mèo đen kia, xanh biếc, sâu thẳm, từ xa đến gần.

    Trong đầu Diệp Dịch Hành hiện tại chỉ nghĩ, cái ngày quỷ quái gì vậy, cùng một ngày cùng một địa điểm lại cho tôi gặp phải hai lần tai nạn xe cộ, quả là họa vô đơn chí. Sớm biết vậy trước khi xuất môn đã xem hoàng lịch rồi, buổi tiệc sinh nhật của Dương biến thái không đi được, vậy thì ký chuyển phát quà cho anh vậy….

    ×××

    Hình như là không bị đâm chết thì phải, như thế nào ngay cả một chút đau đớn cũng đều không có? Lung lay lảo đảo xoay người đứng lên, Diệp Dịch Hành cảm thấy có chút say, mở to mắt. Nhìn cái thế giới đột nhiên phóng đại gấp ba bốn lần, cảm giác đầu tiên của Diệp Dịch Hành chính là, hình như đầu óc của mình bị đụng tới hư rồi, cái chỗ bị đụng hư hình như có liên quan đến hệ thống thị giác.

    Sau đó, Diệp Dịch Hành cúi đầu, phát hiện mình cách mặt đất rất gần, ánh mắt giống như lúc cậu tập chống đẩy ở dưới đất. Hơn nữa, cái túi đựng ví da gần trong gang tấc kia rốt cuộc là đang treo ở đâu? Vì sao cậu cảm thấy là đang treo ngay trên cổ mình?!

    Khi dự đoán đến chỗ không thích hợp, Diệp Dịch Hành nhìn thấy cái chân của mình, nho nhỏ, đen đen….

    Nói đúng ra, là hai cái móng vuốt.

    Ngơ ngác ngồi xổm xuống góc đường —— ngay tại cái chỗ cậu thả mèo đen, Diệp Dịch Hành nhìn quanh bốn phía, không thể tin nổi nhớ lại cái ý nghĩ kỳ diệu vừa rồi tự nói với mình ——

    [Nếu có ma pháp, mèo sẽ báo ân a….]

    Người đi đường chung quanh mới đầu tựa hồ không có phát hiện ra cậu, thẳng đến lúc người nào đó ngồi yên dưới mặt đấn hết năm sáu phút, mới hoảng hốt nghe thấy giọng nữ hài cách đó không xa bay tới: “A, cậu xem nơi có có con mèo đen a, thật đáng yêu….”

    “A, trên cổ nó còn có một cái gói to, là của chủ nhân nó sao? Nha! Thật manh nga!….”

    Diệp Dịch Hành còn đang kiên trì không ngừng đấu tranh tư tưởng của mình cùng với sự thật, nghe thấy vế sau, liền hoàn toàn hóa đá.

    Đây không phải là mộng…

    Đây không phải là mộng! ! !

    Cậu thật sự, thật sự biết thành một con mèo!!!

    ×××

    Diệp đại thiếu gia giờ phút này ai oán ngồi chồm hổm trước cửa sổ sát mặt đất.

    Cậu cảm thấy rất là không có lời, sớm biết mèo báo ân là thật, bản thân hẳn là đã kiềm chế lại rồi.

    Mới vừa cứu mèo đen xong, còn chưa tới ba phút đồng hồ đã cho người ta có cơ hội trả lại mạng cho mình, cậu thậm chí còn chưa kịp thể nghiệm cuộc sống tiêu dao trong tay có hai cái mạng đâu….

    Run run ria mèo, người nào đó nhận mệnh xem kỹ hình tượng mới của bản thân: thật đáng tiếc, mái tóc tôi vừa mới nhuộm màu vàng mà, sao lại không biến thành mèo vàng chứ? Nói như thế nào thì cũng đẹp trai hơn chút a…

    Màu đen, nhìn qua âm trầm quá.

    Cậu xem cái mặt thiếu đánh chưa kìa….

    Á đù, lại trừng tao! Tin anh đây cào mày không!! Mèo đen nhe răng nhếch miệng nhìn kính thủy tinh, Diệp Dịch Hành bỗng nhiên cảm thấy mình ngu không thể tả.

    Cậu thử hơi hơi há miệng, sau đó dồn khí đang điền, vận khí, nín thở, phát ra tiếng —— trong lúc muốn cam đoan đẩy hơi vừa phải không thể phát ra thanh âm quá lớn, sau đó, “Meo ——~”

    Mọi âm thanh yên tĩnh, chỉ có tiếng mèo kêu.

    Thanh thúy dễ nghe, truyền xa vạn dặm.

    Nói truyền xa vạn dặm đương nhiên là có điểm khoa trương rồi, nhưng mà, nếu cậu vừa mới đi ngang qua, có thể may mắn nhìn thấy một cảnh tượng quỷ dị đến cực điểm: một con mèo đen trên cổ đeo một túi quà tặng nho nhỏ, ngốc ngốc duỗi cổ nhìn kính thủy tinh, thật cẩn thận kêu lên một tiếng, sau đó lông toàn thân run lên, nguyên một bộ dáng bị bản thân mình dọa cho sợ…..

    Tứ chi mềm nhũn, Diệp Dịch Hành thiếu chút nữa đã ngất tại chỗ. Tuy đã chuẩn bị tâm lý đối với thanh âm mới của mình rồi, nhưng khi nghe thấy tiếng kêu cực mị hoặc ngay cả mình cũng bị đảo điên như thế, cậu lập tức dựng tóc gáy.

    Ông trời của tôi ơi! Giọng tôi trước kia còn đàn ông hơn tiếng mèo hiện giờ nha! Ông bảo tôi phải đối mặt như thế nào với phụ lão Giang Đông * đây!! Bảo tôi làm sao có thể dùng thân phận Diệp Dịch Hành mà sống được a!! Ông còn không bằng để cho tôi bị xe taxi kia đâm chết, lại một lần nữa đầu thai luôn đi!! Thân là một người nam nhân, tôi đây thà biến thành một con báo, một con hổ, thậm chí là một con gấu Bắc Cực, cũng không muốn biến thành con mèo trừ bỏ bán manh ra thì cái gì cũng không làm được a a!!

    *phụ lão Giang Đông là một sự tích về Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ sau khi thua trận ở Cai Hạ, dẫn 800 quân lính phá vòng vây chạy về phía Nam, đến sông Ô Giang chỉ còn vỏn vẹn 20 người, cho nên ông cảm thấy mình không còn mặt mũi gặp các vị phụ lão Giang Đông, liền tự vẫn tại sông Ô Giang.

    Diệp Dịch Hành bi phẫn nhìn con mèo đen hai mắt đẫm lệ lưng tròng, lỗ tai cụp xuống, cái đuôi cuộn lại, bộ dáng bi thảm hề hề chọc người thương yêu trong tấm kính thủy tinh kia.

    Hiện tại không phải là lúc ngẩng người, điện thoại cầm tay của cậu lại vang lên.

    Đúng vậy, toàn bộ vật phẩm và di động bên người đều được đặt trong cái túi đeo trên cổ kia.

    Màn hình lóe lóe sáng xuất hiện cái tên hiển nhiên là của Dương Khúc. Diệp Dịch Hành bất đắc dĩ nâng chân trước lên, ngắm nhìn cái đệm thịt màu hồng nhạt của mình: Mẹ tôi ơi, cái móng mèo này mà nhấn một cái, liền phải đi sửa cả bàn phím luôn a, cứ cho là giờ may mắn nhấn được nút nghe đi, rồi sao? Nói gì? Cùng Dương Khúc kêu ‘meo meo meo’ sao? Anh chẳng phải sẽ khi tôi bệnh thần kinh a….

    Lại nói tiếp! Cho dù có thể nói chuyện, tôi chẳng lẽ dùng cái hình tượng này xuất hiện ngay trước mặt cả đám người quen, sau đó nói cho bọn hắn biết, ‘Con mèo mà mấy người đang nghe nó nói chính là Diệp Dịch Hành anh đây’ hả!!

    Cho tôi mượn gan báo cũng không dám dùng cái mặt mèo này tùy tiện chạy tới dọa bọn họ đâu a, kết cục kia nói không chừng còn biến thành cả đám bọn họ bắt tôi đem tới trung tâm đo lường kiểm tra sinh vật mất…..

    Huống chi, huống chi…

    Hà Nghiên Luật cũng ở chỗ này! !

    Chuông điện thoại di động vang lên lần thứ hai, lúc này là tin nhắn, Diệp Dịch Hành đem cả gói to vào một cái hẻm nhỏ yên tĩnh, dùng hết sức chín trâu hai hổ mới có thể mở được tin nhắn của Dương Khúc bằng cái móng mèo.

    “Diệp hỗn đản cậu chết chỗ nào hả, điện thoại cũng không nghe! Cho cậu năm phút chạy tới đây! Nếu không anh đây giận a! —— Dương Khúc”

    Thảm. Cho dù có biến thành mèo, thì thế giới này cũng không biến thành thế giới mèo.

    Cuộc sống vẫn phải tiếp tục, tụ hội vẫn còn ở ngay trước mắt!

    Diệp Dịch Hành khẽ cắn môi, run run ria mèo, phắc, cho dù ông đây có bị biến thành mèo, cũng phải để cho ngày hôm nay trôi qua không chê vào đâu được! Còn phải làm một con mèo khí phách có một không hai tiêu diêu tự tại dưới hai gầm trời!

    Luôn luôn theo đuổi chủ nghĩa hoàn mỹ, cậu rốt cục cũng bắt đầu cái khó ló cái khôn tìm ra được phương hướng giải quyết vấn đề: Đầu tiên, mình phải chạy tới chỗ tụ hội; sau đó, tìm cơ hội khiến cho Dương Khúc biết mình là Diệp Dịch Hành, chỉ có Dương Khúc mới có thể tin, hơn nữa còn có thể giúp mình giải quyết vấn đề sau này; cuối cùng, trong quá trình này, không thể để cho người thứ ba biết được thân phận thật của mình, nhất là Hà Nghiên Luật…..

    Nếu để cho Hà Nghiên Luật biết, cậu thà tự đi tìm chết còn hơn!!!!

    Còn vì sao Diệp Dịch Hành lại để ý đến cái nhìn của Hà Nghiên Luật như vậy, chúng ta sẽ từ từ nói tới sau.

    Giờ phút này, bạn học mèo đen Diệp Dịch Hành bắt đầu bước ra một bước mèo đầu tiên trong cái cuộc đời mới tréo ngoe của mình…..

    Chương 2: Tôi là do Diệp Dịch Hành phái tới

    Toàn bộ người trước mắt đều biến thành động vật to lớn. Nếu có một nữ nhân nào đó mang đôi giày cao gót đạp đạp đạp tới sát ngay bên cạnh cậu, vậy tiếng bước chân kia liền sẽ giống y như sét đánh ngang tai. Diệp Dịch Hành bị dọa đến kinh hồn bạt vía, cẩn cẩn dực dực nhanh nhẹn bước dọc theo tòa nhà, nhằm ngăn ngừa lần thứ ba phát sinhh ‘sự cố giao thông’ mèo mất mạng vì bị người đạp mà quay về Hoàng Tuyền. Nếu là như vậy thì cậu chính là con mèo đầu tiên còn chưa bước đi vững đã bị đạp chết! Nghĩ đến kết cục bi thảm đến cực điểm đó, Diệp Dịch Hành sợ hãi cụp tai phóng cái vèo.

    Đột nhiên biến thành mèo, dĩ nhiên là không thể nào cảm thấy bình thường cho nổi rồi.

    Nhưng mà mèo thì cũng có ưu thế của loài mèo.

    Người ta đi bộ thì mất mười phút lộ trình, nhưng con mèo Diệp Dịch Hành thì chỉ cần hai phút là đã chạy tới nơi.

    Chưa bao giờ trải qua cảm giác phóng nhanh đến như thế, Diệp Dịch Hành thậm chí có chút hưởng thụ loại cảm giác mềm mại uyển chuyển này, cảm thụ cảnh tượng đột nhiên chỉ trong chớp mắt rụt lui ra đằng sau, không khí đối với cậu tựa hồ như hoàn toàn không hề có lực cản để cậu có thể tự do cùng gió thi đua, nếu như không có cái túi nhỏ đeo trên cổ, cảm giác liền tốt lắm nha.

    Quả nhiên biến thành mèo cũng không tồi a, Diệp Dịch Hành tự đùa tự vui tự cảm khái, nửa đêm khuya khoắc muốn đi hóng mát gì đó, tự mình chạy ra ngoài chạy vài vòng là được, khỏi cần mua xe a, mấy ngày trước cùng Dương Khúc đi xem triển lãm xe liền có chút tâm động, nhưng giờ thì hoàn toàn đánh mất ý niệm trong đầu.

    Làm một con mèo, ưu thế lớn nhất chính là bước đi không tiếng động, mà làm một con mèo đen, ưu điểm lớn nhất dĩ nhiên là đi như bóng ma!

    Lắc mình một cái, dưới tình huống không ai chú ý tới, Diệp Dịch Hành liền xông vào khách sạn, cho dù bảo an có phát hiện, cũng đâu có chạy nhanh bằng cậu, hắc hắc! Hiện tại bạn học mèo đen đang leo thang lầu—— cậu không muốn bị thang máy kẹp chết đâu, chạy vài bước đã tới lầu bốn, cậu hiện tại đã biết vì sao mèo có thể di chuyển nhanh như vậy….

    Nhớ là căn phòng 401B, Diệp Dịch Hành có hết sức ngưỡng cái cổ mèo nhìn mấy cánh cửa. Tuy tất cả các phòng đều được cách âm rất tốt, nhưng hiện tại Diệp Dịch Hành lại là một con mèo mẫn cảm, thính lực tốt tới mức khiến cậu cơ hồ muốn nâng chân bịt lỗ tai mình —— thật sự quá ồn! Tiếng ca lẫn tiếng cười đùa, cậu thậm chí còn có thể nghe thấy trong cái phòng ngay trong góc kia phát ra tiếng rên rỉ quỷ mị…. Dùng cái mũi cũng biết người bên trong đang làm cái gì đó rồi.

    Nơi thanh sắc, đại để đều giống nhau. Cho dù là khách sạn karaoke cấp năm sao thì cũng thế.

    Phẫn hận dùng mũi mèo vứt ra một cái khẩu khí, Diệp Dịch Hành trộm vòng qua quầy phục vụ lầu bốn, không hiểu sao nhân viên lại không có ở đó, liếc liếc mắt nhìn máy tính trên bàn làm việc, trên màn hình còn phát ra tiếng ‘tích tích tích’ mơ hồ của QQ.

    Chậc chậc, ở đâu cũng có nhân viên không chịu làm việc đàng hoàng a, vừa nghĩ, Diệp Dịch Hành đã tìm được cửa phòng 401B, bên trong là tiếng va chạm cốc binh binh cách cách cùng tiếng mọi người ầm ĩ vui đùa, xen lẫn với âm nhạc vui vẻ.

    Diệp Dịch Hành nghĩ có nên ngồi chồm hổm ngay trước cửa chờ Dương Khúc đi ra hay không, thế nhưng Dương Khúc hiện tại đang sắm vai nhân vật chính bị vây tại ngay trung tâm, tụ hội lúc này hẳn là đã bắt đầu rồi, ai còn nhớ được Diệp Dịch Hành chưa tới chứ!

    Trong lòng rối rắm, Diệp Dịch Hành chợt nghe Dương Khúc cười nói: “Các vị đợi một lát, tôi còn có một người anh em chưa tới!”

    Có người nói tiếp: “Có phải là Diệp phó bộ trưởng hay không a, yêu, nhân vật quan trọng a, sắp qua hết nửa tiếng đồng hồ rồi ha ha ha!” Người này hẳn là bộ viên trong bộ văn nghệ tên là Liễu Đình.

    Sau đó lại có một giọng nói quen thuộc nói: “Mau, chuẩn bị một két bia, chờ cậu ta tới rồi chuốc chết cậu ấy!”

    Diệp Dịch Hành đầu đầy mồ hôi lạnh.

    Dương Khúc còn nói: “Không biết là xảy ra chuyện gì nữa, vừa rồi trong điện thoại còn nói mười phút nữa sẽ tới, giờ đã qua hơn nửa tiếng, gọi điện lại không bắt máy.”

    “Không phải đâu! Hay là gặp được – nữ nhân đi lạc?” Những lời này không biết là ai nói, Diệp Dịch Hành nghe xong liền hận đến ngứa răng, anh Hành đây là một thanh niên tốt, cư nhiên lại bị một câu của cậu miêu tả xấu xa như vậy, ngọa tào!!

    *ngọa tào: đồng âm với từ ‘ta kháo’ là một từ chửi bậy.

    Có người cười hòa giải nói: “Uy uy Hoàng Cát, tích khẩu đức chút đi, còn có nữ đồng bào ở đây ha!”

    Diệp Dịch Hành dựng thẳng lỗ tai mèo, miêu quyền nắm chặt: nguyên lai là cậu “Hoàng lão cát”, anh nhớ kỹ cậu.

    Lại nghe thấy có người nói: “Cậu cẩn thận một chút, nói không chừng Diệp đại soái ca đang đứng ngay ngoài cửa nghe lén a. Cậu ta nổi danh ‘người không phạm ta ta không phạm người, người nếu phạm ta liền trảm thảo trừ căn*’ a ha ha!”

    *trảm thảo trừ căn: nhổ cỏ tận gốc

    Diệp Dịch Hành cả kinh, (= 皿 =) người kia là ai? Thật đúng là bị hắn mò đoán trúng bản thân mình đang ngồi chồm hổm ngay tại cửa. Bất quá hiện tại trong mắt người khác, cậu chỉ là một con mèo không phải Diệp Dịch Hành thôi. Còn có còn có, cậu có trừng mắt tất báo như vậy sao? Cái gì nói “Người nếu phạm ta trảm thảo trừ căn”! Sửa chút, tui chỉ giống như Mỹ quăng một trái bom nguyên tử vào Hiroshima thôi.

    Diệp Dịch Hành trong lòng thầm nghĩ, cứ ngồi chồm hổm như vậy không phải là cách a! Nếu có người đi ngang qua khẳng định sẽ phát hiện mình. Trong quán không cho phép có chó mèo gia súc (= =) gì đó tiến vào, nếu gặp xui xẻo, còn không phải bị nhân viên công tác phát hiện sau đó đóng gói ném ra ngoài sao? Còn nữa, Dương Khúc không nhất định sẽ đi ra, cho dù anh có gọi điện thoại cho mình, a! Gọi điện thoại? Đúng vậy, di động đang ở trong cái túi ngay trên cổ cậu này, bên trong ầm ĩ như vậy, Dương Khúc cho dù muốn gọi điện thoại cùng phải chạy ra hành lang, cho nên phải hành động nhanh một chút để cho Dương Khúc gọi điện thoại cho mình sau đó lại đi tìm thứ gì đó có thể chứng minh thân phận, lúc đó cậu sẽ nắm chắc cơ hội cầu anh giúp đỡ!

    Thân phận thân phận…

    Diệp Dịch Hành trong đầu linh quang vừa hiện, lui tới quầy phục vụ, quả nhiên có máy in!

    Cậu hiện tại có điểm cảm tạ vị nhân viên còn đang tạm thời rời cương vị công tác. Nhẹ nhàng nhảy lên ghế xoay, Diệp Dịch Hành dùng móng mèo khống chế con chuột mở WORLD, chuyện này vẫn rất đơn giản. Khi móng mèo chuyển xuống bàn phím, Diệp Dịch Hành thiếu chút nữa liền hộc máu: Một cái móng mèo chỉ có bốn ngón thôi a!! Nhưng cả đám TMD chỉ là đồ trang sức!! Một chưởng ấn xuống bốn ngón đi đều a!! Ngọa cái tào a!!

    *TMD = ta ma de = con mẹ nó!

    Dùng hết khí lực bú sữa mẹ mở móng vuốt ra, thật cẩn thận chỉ dùng một trong bốn ngón ấn bàn phím. Ông trời của tôi, trên thế giới này có con mèo nào thông minh như cậu sao!! Ngay tại thời khắc mấu chốt thà cho bản thân choáng váng hoa mắt tuyệt đối không thể ấn sai một chữ! Nếu không cái động tác xóa bỏ đi tuyệt đối là đang khiêu chiến với cái móng mèo của cậu!
    Thật vất vả đánh xong năm chữ, Diệp Dịch Hành nhẹ nhàng thở ra, không ngoài sở liệu, chuông điện thoại di động ca sát ca sát vang lên, lúc sau coi như là dễ dàng thao túng con chuột in chữ ra giấy, sau đó còn mèo nào đó cắn răng một cái, ngậm lấy tờ giấy A4 nhảy xuống ghế xoay.

    Mọi thứ đã chuẩn bị xong! Diệp Dịch Hành nhanh chân lẻn tới gần phòng 401B, trong lòng kích động, bạn anh đến rồi này! Mau tới cứu tôi đi!!

    Quả nhiên Dương Khúc đã từ trong phòng đi ra, chẳng qua cái cửa phòng chỉ mở được có một nửa, anh quay đầu nhìn liếc thấy Diệp Dịch Hành đang ngồi xổm trên hành lang cách đó không xa, cầm di động trong lòng nghi hoặc, a! Như thế nào lại có mèo?

    Người ở bên trong nhìn không thấy tình huống ở bên ngoài, Diệp Dịch Hành trấn định ngồi xổm góc tường, ánh mắt sáng ngời hữu thần nhìn Dương Khúc, miệng ngậm một tờ giấy A4, trên cổ có đeo một túi quà, di động trong túi ‘ca sát ca sát’ vang lên ngay lập tức khi Dương Khúc vừa mới bấm trạng thái gọi….

    Dương Khúc nhíu nhíu mày, đi tới trước mặt ngồi xổm xuống, xác nhận thanh âm vọng lại trên người con mèo này đúng là chuông điện thoại di động của Diệp Dịch Hành! Gỡ tờ giấy A4 khỏi miệng con mèo đen nhỏ còn đang đờ ra nhìn, mặt trên chỉ có năm chữ:

    Ta là Diệp Dịch Hành

    “Ha ha ha ha… A ha ha ha ha ha…”

    Gương mặt Dương Khúc đột nhiên vặn vẹo, cất tiếng cười to, chỉ còn thiếu nước ôm bụng lăn trên đất cười sặc sụa.

    Mọi người trong phòng hai mặt nhìn nhau….

    Diệp Dịch Hành có dự cảm phi thường bất hảo….

    Rốt cục cười đủ rồi, Dương Khúc đỡ thắt lưng đứng lên, gấp gáp hít thở trao đổi không khí hướng về phía thang máy quát: “Diệp Dịch Hành cậu đi ra ngay cho tôi, chơi đùa cá tháng tư gì đó đủ rồi a, tôi TMD bị cậu cho vui lắm rồi!!”

    Diệp Dịch Hành khóe miệng giật giật đầu đầy u ám: (= 皿 =) Tôi giết a! Lông toàn thân đều là màu đen muốn đổ hắc tuyến biểu đạt sự phiền muộn của anh cũng không được mà! Anh đây dù đã nói cho anh biết chân tướng nhưng anh vẫn cứ ngốc bức vậy sao! Anh đây trước kia sao lại đánh giá cao chỉ số thông minh của anh vậy chứ hả Dương Khúc!!

    Trong hành lang trừ bỏ tiếng nhạc xuyên thấu qua tầng cách âm của các phòng khác truyền tới ra, không có bất luận hồi âm nào….

    Khi Dương Khúc quát xong một câu như vậy, trong phòng liền hoàn toàn im lặng, âm nhạc cũng bị chỉnh giảm âm lượng.

    Mọi người trong phòng dùng vẻ mặt chờ mong ngồi chờ sự xuất hiện hoa lệ của Diệp suất ca….

    *Diệp suất ca: anh Diệp đẹp trai~

    Nụ cười của Dương Khúc đã dần dần cứng lại rồi, bởi vì lúc này, con mèo đen ngồi trong góc tường kia, đang dùng cái móng mèo làm ra động tác giơ ngón giữa với anh.

    Anh đây nếu đã là một con mèo biết đánh chữ, đương nhiên cũng có thể giơ ngón giữa!

    Một phút đồng hồ trôi qua…

    Hai phút trôi qua….

    Dương Khúc vẫn cứ phát mộng như cũ, tựa hồ hoàn toàn không thể chấp nhận nổi hiện tượng quỷ dị trước mắt, khuôn mặt vẫn vặn vẹo như trước, không thể tin nổi nhìn cái loài sinh vật màu đen không biết tên này, thế cho nên tất cả mọi người chờ trong phòng đều xôn xao lên.

    Diệp Dịch Hành rốt cục mất hết kiên nhẫn rống lên, sau đó liền”Meo——~” .

    Nghe thấy tiếng kêu của mình, Diệp Dịch Hành thật muốn nháy mắt bạo tẩu vặt hết lông trên người mình. Sao mình ngu dữ vậy! Mình là mèo a mình là mèo a!! Mình bây giờ là mèo a!! Kêu cái lông á!!!!!

    Mọi người trong phòng sôi trào, Diệp Dịch Hành giả tiếng mèo kêu sao? Mấy nữ sinh tò mò đi ra giật mình nhìn bạn học mèo đen bộ dáng rối rắm dễ thương cùng cực.

    “A ——! ! ! Thật đáng yêu! ! ! ! ! !”

    Đám nữ nhân chạy tới tranh nhau vuốt ve ôm vào ngực thiếu chút nữa đã làm cậu nghẹn chết, lúc này Diệp Dịch Hành trong lòng bi phẫn cảm khái: Mình sai lầm rồi, sự xuất hiện của anh không làm cho bọn họ bị hù chết, mà là bị một đám nữ nhân chà đạp chết!!

    Tuyệt vọng liếc mắt nhìn Dương Khúc vẫn còn ở trong trạng thái ngốc bức, Diệp Dịch Hành tự mình an ủi ——

    Bình tĩnh! Diệp Dịch Hành! Bình tĩnh! Thay đổi sách lược! Đâm lao phải theo lao! Hiện tại đã khiến cho bọn họ tin tưởng đây là trò đùa ngày cá tháng tư của Diệp Dịch Hành rồi!!

    Mày không phải là Diệp Dịch Hành, mày là do Diệp Dịch Hành phái tới!!

    ×××

    Lúc sau cái gói to trên cổ không biết bị ai gỡ xuống giao cho Dương Khúc, Diệp Dịch Hành cảm thấy giống như Tôn Ngộ Không thoát được lời chú kim cô cả người thoải mái hẳn lên. Bằng sự linh mẫn của thân thể, cậu tìm đúng cơ hội thoát khỏi ‘thủ đoạn độc ác giết mèo’ của đám nữ sinh, lủi ngược vào một góc. Thế nhưng trong phòng này toàn là người. Bên kia là quần thể nam sinh, một đống nam nhân nhìn thấy mèo đen chạy tới đây, liền hưng phấn nhào qua đùa, túm lỗ tai, túm đuôi mèo, Diệp Dịch Hành muốn khóc cũng khóc không được. Cậu từ lúc chào đời cho tới này đều chưa có chật vật như bây giờ đâu….

    Trong cơn hoảng sợ tránh né, cậu nhảy lên người một nam sinh có cảm giác tương đối im lặng. Diệp Dịch Hành cảm thấy đám người kia đều không nhích lại gần mình nữa, vẫn duy trì khoảng cách nhất định dùng vẻ mặt quỷ dị nhìn cậu và người phía sau, có xấu hổ, cũng có tò mò.

    A ha? Nam sinh này là vật cách điện sao? Diệp Dịch Hành còn chưa kịp quay đầu lại, liền phát hiện cả thân mèo đã bị nhấc bổng ôm lên cao, nhảy vào mi mắt chính là gương mặt Hà Nghiên Luật ở khoảng cách gần đến mức chưa bao giờ dám tưởng tượng tới —— xinh đẹp không chút tì vết. Đôi môi mỏng đỏ tươi khẽ mím lại, mi mục phân minh ngay cả bức họa cũng thua xa, hàng lông mi vừa dài vừa cong, đôi mắt hổ phách thản nhiên nhìn cậu, tầm mắt kia giống như có thể xuyên thẳng qua thân thể mèo nhìn thấu linh hồn.

    Bản thân mình chưa bao giờ dám nhìn thẳng cái người đang gần trong gang tấc này, Diệp Dịch Hành động một cái cũng không dám, thậm chí quên cả hô hấp.

    Người này là Hà Nghiên Luật, là đệ nhất mỹ nhân hệ văn học.

    Khí chất cao nhã, làm người khiêm tốn. Hình tượng khách sáo lễ phép với người kia, kỳ thực lại là thái độ cự tuyệt ngàn dặm.

    Hà Nghiên Luật còn có một thân phận khác mà tất cả mọi người đều không biết, là một tay viết tiểu thuyết huyễn huyễn nổi tiếng trên internet, bút danh Chi Ngôn. Cũng là người Diệp Dịch Hành đơn phương xem là đối thủ.

    Khiến cho Diệp Dịch Hành không biết nên khóc hay nên cười chính là, lúc người khác nhắc tới Hà Nghiên Luật và Diệp Dịch Hành, cho tới bây giờ cũng sẽ không nói ra hai từ ‘đối thủ’, mà lại là ‘xứng đôi’, bởi vì, Diệp Dịch Hành được công nhận là đệ nhất suất ca hệ văn học.

    Vẻ ngoài, tài hoa, bạn bè, bối cảnh gia đình… Từ nhỏ đã là thiên chi kiêu tử khiến cho Diệp Dịch Hành cảm thấy rất hưởng thụ được trở thành tiêu điểm trong mắt cả đám người. Cậu đẹp trai, cậu tiêu dao tiêu sái, cậu tự kỷ thậm chí có chút tự phụ, cậu tùy hứng kiểu gì cũng đều nhận được sự sủng ái của mọi người.

    Thẳng đến lúc cậu gặp được Chi Ngôn —— bắt đầu từ lớp 11, là cái người cậu đã tốn ba năm trên chiến trường tiểu thuyết cũng không thể nào vượt qua được. Không thể phủ nhận một điều, lần đầu tiên đọc tiểu thuyết huyễn huyễn của Chi Ngôn, Diệp Dịch Hành đã rất thưởng thức và khát khao. Diệp Dịch Hành trẻ tuổi kiêu ngạo được người xưng là ‘văn học tài tử’, ‘tác gia tương lai’ nhất định phải chấp bút truy đuổi tới cùng, thế như cho đến nay, ý chí ‘cường đại’ đó chưa gặp hái được thành công nào.

    Cậu và Hà Nghiên Luật chưa bao giờ nói với nhau một câu, nhưng trong hệ văn học tại đại học F, nhân vật phong vân như Diệp Hà hai người, tất nhiên sẽ được mọi người thường xuyên nhắc tới, vì thế cả hai đều cũng có chút nghe nói lẫn nhau. Cái loại quan hệ ràng buộc ‘quen biết’ rất là vi diệu.

    Lúc học năm nhất, khi các nữ sinh thường xuyên đánh đồng cậu và mỹ nhân Hà Nghiên Luật học năm hai, Diệp Dịch Hành còn có chút ngạc nhiên tò mò không biết Hà Nghiên Luật là hạng người gì, nói không chừng ngày nào đó hiệp lộ tương phùng, cậu còn có thể hào phóng cùng đối phương nói giỡn: Nghe người ta nói chúng ta là một đôi, ha, kính đã lâu!

    Thế nhưng, cuộc đời thường sẽ dựng ra vài kịch hài hước ngay cái lúc cậu đang bất khả tư nghị và cùng đường, khiến cậu do dự lùi bước, thay đổi thái độ.

    Thí dụ như, Diệp Dịch Hành đã biết Chi Ngôn là Hà Nghiên Luật.

    Thí dụ như, Hà Nghiên Luật là một người lạnh lùng không thích gần người.

    Thí dụ như, có bao nhiêu nữ sinh hay nam sinh tỏ tình với Hà Nghiên Luật lại bị người ta phớt lờ từ chối.

    Nửa năm trước, khi bản thân lơ đãng biết được vị đàn anh mỹ nhân này thế nhưng lại là Chi Ngôn, trong lòng cậu dâng lên một cỗ vị chua khó mà nói thành lời. Kinh ngạc? Thưởng thức? Hay là ghen tị?

    Cậu không biết.

    Nghe được càng nhiều, để ý càng nhiều, lại càng kiêu ngạo. Từ nay về sau, chỉ cần Diệp Dịch Hành nghe thấy mấy loại CP Hà Diệp, đều bỏ mặc, làm bộ đối với vị học trưởng cao ngạo lạnh lùng ra vẻ thâm trầm kia không có lấy một chút hứng thú. Cậu thà cố gắng làm cho mình sáng lên, làm cho mình trở nên hấp dẫn hơn, cũng sẽ không từ bỏ mặt mũi chạy đến bắt chuyện với người kia, thậm chí còn có thể vấp phải trắc trở lớn mới đến gần được người kia.

    Mà hiện tại, Diệp Dịch Hành đang bị Hà Nghiên Luật ôm vào trong ngực, đôi mắt mê người của đối phương thanh thản, lạnh nhạt nhìn mình, Diệp Dịch Hành liền chịu không nổi —— tim đập không ngừng gia tốc, thần kinh não bộ đều bị teo lại.

    Cậu hiện tại cảm thấy quá là may mắn bởi vì bản thân là một con mèo a! Hơn nữa còn là một con mèo đen!!

    Mặt cho dù có nóng tới đâu cũng sẽ không hiện ra màu đỏ!! Đây là phương thức che dấu thần kỳ cỡ nào a!!

    Bàn tay hơi lạnh của Hà Nghiên Luật đang cùng tiếp xúc thân thể của mình, cho dù đã biến thành mèo, cậu cũng có thể hoàn toàn cảm nhận loại cảm giác va chạm thân mật này. Cũng không phải chỉ là đơn thuần ôm, Hà Nghiên Luật còn dùng ngón tay thon dài, hơi hơi ma xát lông trên người cậu.

    Diệp Dịch Hành không thể dùng bất cứ ngôn ngữ gì để biểu đạt vui sướng và rung động không hề muốn thừa nhận này, giống như tâm tình không mất tự nhiên được trấn an, cậu muốn để cho người thứ hai biết.

    Mọi người vây xem trong lòng đều có một chút kinh ngạc và kinh hỉ, cảm thấy Hà Nghiên Luật trước mắt không giống như bình thường. Cái vẻ mặt mi gian mang nét cười này, bọn họ cho tới bây giờ chưa hề nhìn thấy qua, giống như lãnh mỹ nhân tại ngày xuân dương quang hạ, chậm rãi nổi lên mặt nước, thanh tuyền thanh nhã, ôn nhuận như ngọc.

    “Nó hình như không sợ tôi.” Hà Nghiên Luật nhẹ nhàng nói, sau đó đặt mèo đen lên đùi mình, đưa tay chụp lên đầu mèo đen, ôn nhu xoa xoa, “…..Thật đáng yêu.”

    Ba chữ cuối cùng giống như thanh kiếm mật mật ngọt ngào, hung hăng đâm thẳng vào tim Diệp Dịch Hành, ngọt ngào tê dại lại đau đớn xoắn xuýt. Được một lực đạo vô cùng thoải mái vuốt ve, cuối cùng lý trí và tiềm thức làm người của Diệp Dịch Hành cuối cùng đã bị tư duy loài mèo áp chế tuyệt đối. Cậu chậm rãi ở trên đùi Hà Nghiên Luật trầm tĩnh lại, gối đầu lên chân trước mơ mơ màng màng nghĩ: hiện tại ở trước mặt Hà Nghiên Luật là một con mèo đen, không phải là Diệp Dịch Hành mình a….

    Thật sự là mèo đen đó, nếu là tôi, tôi tuyệt đối sẽ không để cho anh sờ….

    Cho nên nói, tôi hiện tại chỉ là một con mèo mà thôi….

    Chương 3: Đực hay cái

    Diệp Dịch Hành tuyệt đổi không thể tin được, bản thân thế nhưng lại ngủ trên đùi của một nam nhân chỉ bởi vì bị mò quá thoải mái….!

    Bất quá không phải là loại ngủ như chết, đương nhiên là phải có cảnh giác chứ. Chỉ là vừa rồi chạy một mạch tới quán, tinh thần lại bị dày vò như đã trải qua một đống sự kiện Ô Long, cậu mới híp mắt chậm rãi thả lỏng tinh thần, huống chi còn đang nằm trên đùi người nào đó lại được vuốt ve “mất hồn” như thế, kết quả, Diệp Dịch Hành mỏi mệt nhắm mắt lại, lý trí trí tuệ gì đó đều thành mây bay, năm giây sau trực tiếp mất luôn ý thức.

    Một tay Hà Nghiên Luật đặt trên lưng mèo đen, một tay khác đùa nghịch cái chân nhỏ của mèo đen, hơi kinh ngạc nói: “Nó ngủ rồi….”

    Mọi người vẫn không nhúc nhích mở to hai mắt thưởng thức bức tranh mỹ nhân sờ mèo ở trước mắt, trong lòng âm thầm kích động: mỹ nhân đang cười mỹ nhân đang cười mỹ nhân lạnh lùng thế nhưng đang cười a a a! Lãnh mỹ nhân trong truyền thuyết cái gì a, lạnh lùng em gái cậu á! Nha người ta đang cười như ánh mặt trời sáng lạn có thể làm tan băng luôn a!

    Có người một lần nữa lại nhắc lại đề tài bị ngó lơ bởi vì mèo đen: “Con mèo này là do Diệp Dịch Hành mang đến sao? Cậu ta đâu?”

    Hiện tại mọi người mới sửng sốt, nghi hoặc nhìn về phía Dương Khúc.

    Dương Khúc cau mày mở túi quà trong tay ra, chiếc di động màu trắng của Diệp Dịch Hành đang nằm trong đó, trừ cái này ra, còn có chìa khóa, chi phiếu, cùng với một cái hộp chưa được mở ra, anh mở ra thì thấy, đúng là chiếc ví Prada lúc trước anh có nhắc tới với cậu, Diệp Dịch Hành thật có lòng, cư nhiên mua làm quà sinh nhật cho anh…..

    Dương Khúc trong lòng rất cảm động, nhưng lại càng lo lắng và hoài nghi hơn.

    Đồ dùng tùy thân của Diệp Dịch Hành đều ở trong này, vậy cậu ta đi nơi nào? Vừa rồi gọi điện thoại rõ ràng đã nói mười phút sau tới, lúc sau lại không có tin tức, rốt cục đã xảy ra chuyện gì? Tờ giấy kia rất khả nghi, vì sao lại viết ‘Tôi là Diệp Dịch Hành’?

    Hiện tại tỉnh táo nhớ lại, đích xác cảm thấy có điều kỳ quái.

    Bởi vì Diệp Dịch Hành cho tới bây giờ vẫn là một con người hào sảng bụng dạ thẳng thắn, không bao giờ chơi mấy loại đùa vui ‘ngây thơ’ này. Còn nữa, cho dù cậu ta có đùa, vậy cậu ta đang ở đâu? Vì sao không xuất hiện? Theo lý thuyết, đồ dùng tùy thân, nhất là ví và chìa khóa, không nên để cho một con mèo mang đi, hiện tại có thú cưng nào thông minh như vậy sao? Còn có, anh không có nghe nói Diệp Dịch Hành nuôi mèo a…. Quỷ dị nhất chính là lúc ấy mèo đen còn ra động tác tay với anh, trong nháy mắt đó anh còn cảm thấy mèo đen chính là Diệp Dịch Hành!

    Không đúng không đúng, đừng suy nghĩ miên man nữa, loại chuyện này tuyệt đối là không có khả năng xảy ra…

    Dương Khúc lắc lắc đầu quăng rớt cái ý niệm kỳ dị vừa mới nhảy vào đầu, đem đồ dùng của Diệp Dịch Hành và tờ giấy A4 nhét vào túi, nói: “Diệp Dịch Hành đột xuất có việc, không đến được….”

    “A, vậy con mèo đen này là của ai?”

    Dương Khúc gãi gãi đầu nói: “Có thể là con mèo lạc bất cẩn xông vào quán….”

    Mọi người nghe xong có chút mất mác, nhất là mấy nữ sinh, trong đó có một em gái năm dưới thuộc bộ văn nghệ thất vọng hỏi: “A? Diệp học trưởng vì sao không đến a?”

    Liễu Đình nhìn nhìn Dương Khúc vẫn còn chưa hồi thần được, vừa bảo mọi người tiếp tục ca hát uống rượu, vừa hống tiểu nữ sinh: “Lúc nào cũng Diệp học trưởng Diệp học trưởng, có Liễu học trưởng ở đây bộ không giống nhau sao!”

    Một nam sinh cũng ồn ào theo: “Đúng đó a! Em xem ở đây còn có Trương học trưởng Vương học trưởng Lý học trưởng này, ha ha ha, học muội không thể sống chết treo mình tại một cái cây thôi nha!”

    Học muội kia nghịch ngợm hừ một tiếng, cười mát: “Mấy anh có chỗ nào đẹp trai như Diệp học trưởng a!”

    Hoàng Cát căm giận nói: “Mấy em thật háo – sắc! Chỉ biết nhìn anh đẹp trai! Hoàng học trưởng anh nói cho các em biết sự thật —— đẹp trai cũng không phải là thứ gì tốt! Chuyên dựa vào vẻ ngoài lừa mấy em, đến lúc đó ăn sạch không chừa miếng xương nào các em hối hận cũng không kịp! Hiện tại thừa dịp này mau chui vào vòng tay ôm ấp ấm áp của Hoàng học trưởng mấy em đi!!”

    “Xí ~~~” Các nữ sinh thổn thức một trận.

    “Chúng ta thích nhìn anh đẹp trai, có bị ăn cũng cam nguyện!” Một nữ sinh xinh đẹp có lá gan lớn cười phản bác nói.

    “Đúng vậy đúng vậy, còn có a, tụi em chẳng những thích nhìn trai đẹp, còn thích nhìn trai đẹp và trai đẹp ở một chỗ…” Một nữ sinh vừa nói, vừa đưa hai ngón tay cọ vào nhau, “Cùng nhau…như vậy á!!”

    “Ha ha ha ha ha…” Các nữ sinh phát ra tiếng cười ‘khủng bố’, không khí lập tức khôi phục lại vẻ náo nhiệt và thoải mái như trước.

    Hoàng Cát hận đến nghiến răng, nhưng mà nhìn nữ sinh cười thành một đoàn trong lòng lại mâu thuẫn vui mừng: “Xem ra phải qua Hàn Quốc chỉnh dung a….”

    Một nam sinh cười nhạo nói: “Hoàng lão Cát, cậu có đi chỉnh dung thì cũng không đẹp hơn được Hà học trưởng thiên sinh lệ chất đâu! Đừng có uổng phí thể lực lãng phí tiền thế!”

    “Đúng nha! Chỉnh không tốt lại còn bị lên báo —— Một nam sinh đại học F phẫu thuật thẩm mỹ thất bại chết ngay trên bàn mổ!”

    “Đến lúc đó đại học F lại càng nổi danh!!”

    Lại thêm một trận cười vang.

    “Bộ dạng đẹp mới tốt, nam nữ đều thích ăn….”

    Hà Nghiên Luật vẫn ngồi trong một góc nghe xong sắc mặt có chút trắng bệch, lại có người cao giọng nói: “Đâu chỉ thế! Ngay cả mèo cũng phấn đấu quên mình….”

    “Đúng vậy!! Đang nằm ngủ trên người Hà học trưởng kìa!!”

    “Đãi ngộ cũa mỹ nhân a!!”

    “Ha ha ha ha ha…”

    “Ai! Con mèo này là đực hay là cái a?” Không biết là ai hỏi, mọi người lập tức nhiệt huyết sôi trào.

    Một nam sinh kích động nói: “Mau! Kiểm tra nó!”

    Một đám người lập tức xông tới: “Hà học trưởng! Anh lật nó lại để cho tụi em nhìn xem!”

    Hà Nghiên Luật trong lòng không hài lòng, cũng không có phát cáu, nhưng trên mặt đã không còn biểu tình ôn hòa như lúc trước, chỉ lạnh lùng nhìn bọn họ.
    Hoàng Cát nhận ra sắc mặt của đối phương đang biến hóa, vội vàng giải vây nói: “Loại chuyện này sao có thể phiền toái Hà học trưởng, vẫn là để tên nam sinh xấu xa như tôi đến đi….” Lúc đưa tay bắt mèo đen, con mèo bỗng nhiên bừng tỉnh…..

    Diệp Dịch Hành dựng tóc gáy nhìn mọi người vây quanh trước mắt, ánh mắt của bọn họ phát ra ánh sáng xanh lè, biểu tình ‘dữ tợn’ vạn phần.

    Nhưng mà, giác quan thứ sáu của cậu bị lỗi rồi sao?! Vì sao cái đám người trước mắt lại tỏ ra bộ dáng muốn cưỡng – gian cậu vậy a!

    (= 皿 =) Làm một con mèo, cậu sâu sắc cảm nhận được trinh tiết đang gặp nguy hiểm….

    Diệp Dịch Hành cong người dựng thẳng tai, chậm rãi lui về sau, cảm giác đuôi đụng trúng thắt lưng Hà Nghiên Luật (có đuôi thật sự là một loại cảm giác kỳ quái), lập tức rụt lại, sau đó lưng dán tới bụng đối phương, không đường thối lui….

    Diệp Dịch Hành trừng mắt nhìn bọn họ, nhe răng nhếch miệng—— không được tới gần tôi!!!

    “Meo—— ngao —— ô ~~ “

    (= 口 =) Đây là cái gì? Như thế nào tiếng kêu của mình lại không có lực uy hiếp như vậy!? Ngược lại lại có hương vị làm nũng cầu bảo hộ là thế éo nào!

    Vài học sinh thận trọng sát ngôn quan sắc* không thể tin nổi nhìn biểu tình Hà học trưởng nháy mắt lại nhu hòa xuống, đối phương đưa một tay túm lấy hai chân trước mèo đen, nhấc lên, sau đó JJ ngay bên trong chân dưới bụng mèo lập tức lõa lồ không sót một chút gì hiện ngay trước mặt mọi người…..

    *sát ngôn quan sắc: thăm dò ý tứ qua lời nói và sắc mặt

    *JJ: cái ấy ấy~ *ngượng ngùng*

    A a a a ~~ a a a a! ! Tôi lạy thánh thần Jehova Thích Ca Mâu Ni a!!! Đây là cái chuyện quỷ quái gì a!?

    Diệp Dịch Hành còn chưa kịp giãy dụa, chỉ cảm thấy hạ thân mát lạnh…

    Ngón tay thon dài của người nào đó đụng đến chỗ chính giữa hai chân cậu, chỉ thoáng chạm một cái liền buông ra, sau đó nghe được Hà Nghiên Luật cúi đầu, tiếng nói như gió mát phớt trên đỉnh đầu cậu: “ Là đực.”

    “Nga nga nga ~~~~~ Là đực a ~~~~~~~ “

    “Nguyên lai là đực nga ~~~~~~ “

    Diệp Dịch Hành hai lần căng thẳng ba hồn xuất khiếu lục phách quy thiên toàn thân phát nhuyễn não mèo sung huyết, ngất.

    Trước khi ngất, linh hồn của Diệp Dịch Hành trong thân thể mèo còn lên tiếng ai oán dư âm lượn lờ, không dứt bên tai ——

    “Hà Nghiên Luật!!! ~~~ Anh thật ~ ác!!!!!!~~~~~~~~”

    Mấy đứa con gái kích động ôm cùng một chỗ thét chói tai: “Là đực là đực! Là đực! ~ Là đực a~! ! !…”

    Một nam sinh buồn bực không hiểu gì đứng ở một bên nói thầm: Chỉ là đực thôi mà, kích động như vậy? Nếu là cái thì mấy cô cao hứng thành cái dạng gì a? Dương Khúc bất động thanh sắc liếc nam sinh kia một cái, trong lòng cười bất đắc dĩ, ai, bởi vì là đực nên mấy cô đó mới hưng phấn a…. Anh bạn nhỏ kiến thức còn chưa đủ nha, cứ lăn lộn thêm vài năm đi….

    “Được rồi được rồi, mấy người đừng vì một con mèo mà nháo không ngừng! Tôi mới là vai chính hôm nay mà!”

    “Ai nha, thế nhưng lại quên mất Dương bộ trưởng, tội đáng chết vạn lần tội đáng chết vạn lần!” Mọi người lập tức mời rượu chúc phúc, đem lực chú ý lên người mèo đen và Hà Nghiên Luật thu trở về.

    Thu không được chính là hồn phách của Diệp Dịch Hành, vẫn còn bay lượn bất quy tắc ở trên không trung: ông đây bị sờ JJ ở trước mặt mọi người là bị Hà Nghiên Luật sờ JJ loại khuất nhục này ông đây chết không nhắm chết không nhắm mắt, chết không nhắm mắt a! ! !

    Diệp Dịch Hành! Thù này không báo không phải là quân tử ! ! !

    Chờ chờ! Anh đây bây giờ đang nằm….trên đùi Hà Nghiên Luật hả?

    Cho nên nói….. cách cái kia rất gần đi =_=…

    Người nào đó nháy mắt hồn phách trở về cơ thể.

    Hà Nghiên Luật nhẹ nhàng xoa lỗ tai mèo đen, nhìn bộ dáng run rẩy đuôi cuộn tròn đáng thương ghé nằm trên đùi anh, thầm nghĩ: thằng nhóc này cư nhiên biết thẹn thùng….

    Bản thân cảm thấy buồn cười, bỗng nhiên phát hiện một cái chân trước của con mèo đen đang chậm rì rì cọ tới gần….giữa hai chân….!

    Hà Nghiên Luật cả người cứng đờ, trợn mắt há hốc mồm nhìn cái móng vuốt đang đè ngay cái bộ vị của của mình, sau đó lại lén lút rụt trở về…..

    … !

    Cái con súc sinh này khi mình không có cảm giác sao!?

    Trên tay căng thẳng ——

    “Meo ngao…”

    Lỗ tai Diệp Dịch Hành bị nhéo.

    Còn mèo nào đó đau đến giật bắn người, muốn chạy trốn lại bị Hà Nghiên Luật gắt gao tóm chặt lỗ tai, hơn nữa…. Đuôi cư nhiên cũng bị người túm ở trong tay! Mọi loại cảm giác đau đớn tê dại không thể giải thích nổi từ phần đuôi truyền tới toàn thân, giống như toàn bộ cơ bắp toàn thân bị kéo căng khó chịu… Cái đuôi này quả nhiên không có gì là tốt! Mẹ nó anh đây lại bị thêm một cái bộ vị yếu hại a! Thật muốn quay đầu hung hăng cắn cắn một hơi a!

    (T 口 T)

    “Tiểu sắc – miêu….” Hà Nghiên Luật nhìn con mèo run rẩy vừa bực mình vừa buồn cười, lực đạo trên tay thả lỏng, lại như trước vẫn không buông đối phương ra.

    *sắc miêu: mèo háo sắc

    Diệp Dịch Hành ở trong lòng thật sâu tự an ủi mình: Bình tĩnh a bình tĩnh! Diệp Dịch Hành! Quân tử báo thù, mười năm chưa muộn! ! ! ! !

    Có đám người Liễu Đình Hoàng Cát dở hơi náo loạn, buổi tiệc sinh nhật của Dương Khúc rất náo nhiệt vui vẻ. Dương bộ trưởng giữa tiệc bị chuốc say ném qua một bên, ngay cả Hà Nghiên Luật cũng bị mọi người ồn ào chuốc rượu. Hà mỹ nhân tửu lượng không cao, uống vài ngụm sắc mặt liền đỏ bừng buồn ngủ, vì thế ôm mèo tựa vào ghế sa lon nhắm mắt dưỡng thần.

    Diệp Dịch Hành thầm nghĩ cũng may bản thân ‘không có ở đây’, nếu Diệp Dịch Hành ‘thật sự’ tới tất sẽ bị người ta chuốc rượu, tôn chỉ của đám người kia chính là ‘Súng phải chĩa vào con chim đầu đàn’, nổi danh là chuốc rượu, hơn nữa chuốc tới chết, chuốc chết từng người một.

    Tuy Diệp Dịch Hành có thể uống rượu, nhưng phẩm rượu lại không tốt.

    Cái gọi phẩm rượu không tốt chính là, say rồi thì phun ra lời thật, hỏi gì trả lời đó, đã từng bị người ta giễu cợt nói, nha nếu phạm tội cũng không cần thẩm vấn, trực tiếp chuốc say là được rồi. Tiếp theo, Diệp Dịch Hành say rồi thì lá gan còn vô cùng lớn, giống y như Võ Tòng đánh lão hổ, chuyện thường ngày không dám làm nhất uống rượu xong liền xúc động……

    Trải qua buổi tiệc đáng xấu hổ lúc tốt nghiệp thời trung học, bởi vì uống say bị mọi người khiêu khích, trực tiếp đè chủ nhiệm lớp trẻ tuổi xuống xé nát quần đối phương…. Tuy kết quả còn chưa thực hiện được, bởi vì tiếng thét chói tai kinh hoảng của thầy giáo và được mọi người kéo ra, bất qua sau khi tỉnh lại Diệp Dịch Hành rốt cục không có mặt mũi chạy tới gặp thầy giáo trường cũ nữa….

    Từ nay về sau, Diệp Dịch Hành uống rượu còn có một cái nguyên tắc tuyệt đối—— đầu có thể rơi máu có thể chảy, nhưng không thể uống tới say!

    Lúc này nhìn một đám học sinh khổ bức ngã xuống, Diệp Dịch Hành lại một lần nữa cảm thấy may mắn, cũng may bản thân bị biến thành mèo!

    Qua mười một giờ, bởi vì ký túc xác có giờ giới nghiêm, các nữ sinh liền rời đi trước, đám nam sinh có sức chiến đấu không được tốt lấy danh nghĩa ‘đưa nữ sinh về lại ký túc xá’ đều trốn hết.

    Hà Nghiên Luật lấy điện thoại ra nhìn đồng hồ, ‘lung lay lảo đảo’ đứng dậy vượt qua mấy cỗ ‘thi thể’ đến bên cạnh Dương Khúc, đẩy anh, Dương Khúc mơ mơ màng màng mở to mắt, thấy Hà Nghiên Luật lấy ra một cây bút máy trong túi xách đưa cho anh, nói: “Quà Sở Văn Hạnh tặng cho anh!”

    Dương Khúc nháy mắt thanh tỉnh, lắc lắc cái đầu nhức nhối khởi động thân thể, nhận lấy bút máy hỏi: “Cậu ta đâu?”

    Hà Nghiên Luật nói: “Hôm nay là đại thọ của ông nội cậu ấy, về nhà với ông bà rồi, cho nên nhờ tôi tới…. Chúc anh sinh nhật vui vẻ.”

    Dương Khúc gật gật đầu cười nói: “Cám ơn.”

    Nói xong, nắm bút máy, đầu lệch qua một bên ngủ tiếp….

    Diệp Dịch Hành dùng vẻ mặt run rẩy nhìn Dương Khúc, trong lòng xem thường nói: uy uy, lão huynh, anh giả say cũng không cần quá đáng vậy chứ?

    Hà Nghiên Luật nhìn quanh một vòng, cơ hồ không còn mấy người thanh tỉnh, anh sờ sờ mèo đen trong lòng nói: “Xem ra đều say a….”

    Diệp Dịch Hành đưa móng chộp vào y phục trước ngực Hà Nghiên Luật, sợ người nào đó cho cậu ở lại căn phòng khắp nơi đầy ‘thi thể’ mùi rượu ngập trời này.

    “Nhóc… muốn theo tao về không?” Hà Nghiên Luật cúi đầu nhẹ giọng hỏi mèo đen trong lòng.

    Diệp Dịch Hành thừa nhận trái tim đáng thương lại bắt đầu ‘bang bang bang bang’ nhảy loạn….

    Cùng Hà Nghiên Luật về…. Cùng Hà Nghiên Luật về…..

    Vậy có nghĩa là cùng sống với anh? Cùng nhau ăn cơm cùng nhau ngủ cùng nhau lên lớp? (Uy uy ai nói cho cậu vậy?) Còn có thể xem Hà Nghiên Luật viết tiểu thuyết như thế nào….?

    Lòng hiếu kỳ được thỏa mãn lại không bị đối phương phát hiện, chỉ có bản thân Diệp Dịch Hành!

    Rung động! Kích động! Gà đông lạnh! ! ! Anh đây muốn theo anh về! ! !

    “Meo~ meo~~ “

    Diệp Dịch Hành run run ‘lông tơ’ mị kêu hai tiếng, theo bản năng cụp tai cọ ngực Hà Nghiên Luật, xem như là câu trả lời ưng thuận.

    Hà Nghiên Luật sung sướng cười khẽ một tiếng: “….Thằng nhóc này.”

    Ra khỏi quán, Hà Nghiên Luật thở ra một hơi, ánh mắt cũng không mơ hồ, bước đi cũng không lảo đảo, một tay ôm mèo đen, cước bộ nhẹ nhàng đi đến rìa đường cái, tùy tay ngoắc một chiếc taxi, dưới bộ dáng trợn mắt há hốc mồm của Diệp Dịch Hành ngồi vào trong xe.

    —— tên này say thật sao? Thật sự say sao?! (= 皿 =)

    Diệp Dịch Hành trong lòng hộc máu tam thăng, sát a, anh đây quá lạc hậu rồi!

    Anh đây muốn sửa nguyên tắc —— thà giả đò, thà rằng ngủ, uống rượu không thể uống say!!

    Hà Nghiên Luật vân đạm phong khinh lấy ví ra, dùng thanh âm trong trẻo bình thản thường ngày nói với tài xế ——

    “Phiền toái tới đường phía nam đại học F, số 16 Tinh Nguyệt Uyển.”

    Chương 4: Nhóc là đệ đệ tao là ba ba

    Tinh Nguyệt Uyển là khu nhà ở tư nhân gần đại học F, phía nam tiếp giáp với Đồ Thư Quán đại học F, phía tây gần với sân vận động, đi bộ khoảng mười phút là tới trung tâm thương mại. Tinh Nguyệt Uyển là khu nhà bốn tầng năm căn hộ, trong sân còn có hai bãi tập lớn có đường băng dài bốn trăm mét, lâm viên lại được thiết kế lộ ra một kiểu phong tình khác, hoa cảnh núi đá khe suối tầng tầng vờn quanh xen kẽ nhau. Tiến vào sâu trong Tinh Nguyệt Uyển, sẽ khiến người ta có cảm giác phảng phất như đã tách xa khỏi tiếng động ầm ĩ nơi trần thế bên ngoài.

    Nhưng mà, bởi vì vị trí địa lý chiếm ưu thế tuyệt đối hơn nữa thiết kế quy hoạch theo kiến trúc thanh lịch xa hoa, giá cả thuê lại cao đến thái quá, cho nên Tinh Nguyệt Uyển từ trước tới nay mọi người đều biết đó là nơi tụ tập của những thành phần trí thức quý tộc độc thân có tiền.

    Hà Nghiên Luật có tiền Diệp Dịch Hành cũng không phải không tưởng tượng được, theo như cậu biết, Hà Nghiên Luật lấy bút danh Chi Ngôn đã xuất bản ra được hai hệ liệt tiểu thuyết huyễn huyễn, tổng cộng đã có bốn quyển. Nhưng chuyện Hà Nghiên Luật lựa chọn ở tại Tinh Nguyệt Uyển cậu thật đúng là không nghĩ tới…. Bởi vì tiền thuê nhà bốn năm tại Tinh Nguyệt Uyển đã đủ cho cậu mua đứt một căn nhà bình thường rồi, không đáng giá a!

    Sau khi Diệp Dịch Hành tốt nghiệp trung học, dưới sự ‘tài trợ’ của Diệp mụ mụ, đã trực tiếp mua đứt một căn nhà tại một khu nhà khác gần đại học F, chính thức ‘ở riêng’, nghe nói căn nhà kia là điền sản lúc trước Diệp ba ba đầu tư. Bất quá sinh viên có người nhà đầu tư nhà đất như Diệp Dịch Hành cũng không nhiều lắm, nếu không sinh viên năm nhất nào mà cũng có nhà như vậy thì thế giới sẽ không có người nghèo rồi….

    Cũng may bản thân Diệp Dịch Hành cũng không có nói nhiều, mọi người chỉ nghĩ cậu là bởi vì có nhà ở trong thành phố nên mới học ngoại trú mà thôi.

    Trở lại chủ đề, trước kia cũng nghe nói Hà Nghiên Luật không ở ký túc xá, nhưng không nghĩ rằng anh lại ở trong Tinh Nguyệt Uyển.

    Giờ phút này trong lòng Diệp Dịch Hành ẩn ẩn kích động, bộ dáng và tình trạng sinh hoạt của Hà Nghiên Luật không có một ai biết, hiện đang từng chút một mở ra trước mắt cậu. Loại tâm tình này giống như là đang được đọc một quyển sách hay hiếm có, phải từ từ lật từng trang một ra mà đọc, những cố sự tình tiết bí ẩn huyền nghi mà tác giả thiết lập ra chậm rãi bị vạch trần, quá trình này khiến cho Diệp Dịch Hành hưng phấn không thôi.

    Nhà của Hà Nghiên Luật sẽ là cái dạng gì? Phong cách bài trí như thế nào? Nông thôn? Châu Âu? Hiện đại?

    Diệp Dịch Hành thầm nghĩ, cái loại quý công tử cao ngạo này khẳng định là mắc bệnh sạch sẽ đi! Cho nên nhất định tường sẽ có một màu trắng tinh, đồ dùng trong nhà cũng là màu nhạt lạnh lẽo, sô pha cũng được bọc da nghiêm chỉnh, cùng với đủ loại đồ bài trí tinh phẩm và những chai rượu đỏ đủ mọi kiểu dáng, sau đó là những ly tách bằng sứ xinh đẹp dùng để uống cà phê, còn có một giá sách chất đầy một đống sách bìa da cứng rắn…..

    Ân! Khẳng định là như vậy!

    Sau đó Hà Nghiên Luật lấy chìa khóa đút vào ổ, xoay tròn, đẩy cửa, bật đèn.

    (OAO) Phòng khách nhà Hà Nghiên Luật ——

    Trên bộ ghế sa lon vải màu quýt nhạt đang vắt cả một đống quần áo đã giặt xong phơi khô nhưng chưa gỡ móc, áo sơmi màu trắng, áo khoác hưu nhàn, quần dài, quần ngủ, còn có một cái áo ngủ hình con gà con (?), khắp nơi đều có thể nhìn thấy một đống sách và tạp chí mở giữa chừng quăng loạn thất bát tao, trên ghế sa lon thì đông một quyển tây một cuốn, trên bàn trà làm bằng gỗ lại bày socola và bánh bích quy hình con gấu nhỏ (?), có mấy cái còn rớt ra bên ngoài, ly sữa đã uống một nửa, trong cái bát in hình phim hoạt họa mấy đứa con nít hay dùng còn có dấu vết mờ mờ ảo ảo của bột yến mạch….. Quỷ dị chính là cái món đồ chơi đầy lông bự sụ ở phía bên kia ghế sa lon là cái gì đó?! Là con thỏ hả? A a còn có hiện tại vừa mới phát hiện trên mặt đất cư nhiên còn có thảm!! Vẫn là một màu trắng!! Thảm lông!! Đây là… nhà con gái phải không!?

    Tuy không có mùi vị dơ bẩn kỳ quái, thế nhưng hoàn toàn khác xa với cái loại phong cách thâm trầm sạch sẽ không nhiễm một hạt bụi a a!! Mẹ nó rất là gạt người a!! Rất là trong ngoài bất nhất a!!

    Hà Nghiên Luật tạm đặt Diệp Dịch Hành trên đài cao tại huyền quan, cởi giày và áo khoác, sau đó lại ôm lấy cậu, đối với phòng khách nói: “Đại Bạch, có khách mới nga!” Sau đó trực tiếp đi vào phòng tắm. Diệp Dịch Hành trong lòng nghi hoặc, anh đang nói chuyện với ai vậy, sau đó lại bị cảnh tượng trong phòng tắm di dời lực chú ý, thở nhẹ một hơi, ở trong này coi như là phù hợp với hình tượng chủ nhân đi….

    Hà Nghiên Luật thả mèo đen xuống, giống như là biết đối phương có thể nghe hiểu mà nói: “Đừng có chạy lung tung.”

    Diệp Dịch Hành sửng sốt: anh hẳn là không biết cậu là người đi, trong mắt của anh cậu chỉ là mèo thôi.

    Tuy nói dưới tình huống bình thường mọi người đều đối đãi với động vật theo kiểu nhân cách hóa dùng lời nói mà câu thông với chúng, nhưng thực tế trong lòng chúng ta đều hiểu động vật không hiểu chúng ta đang nói cái gì, chúng nó nhiều nhất cũng chỉ có thể căn cứ theo ngữ khí, biểu tình, hoặc là ngôn ngữ hình thể của chủ nhân mà phán đoán ý tứ, làm ra phản ứng mà chủ nhân muốn.

    Nhưng mà hiện tại linh hồn trong cơ thể mèo đen là bản thân Diệp Dịch Hành, cho nên lúc nghe Hà Nghiên Luật dặn dò như dặn dò con nít khiến cậu cảm thấy phi thường không được tự nhiên…..

    Tuy nghĩ là như vậy, nhưng người nào đó vẫn rất ngoan ngoãn ngồi chồm hổm trên mặt đất không dám lộn xộn. Hà Nghiên Luật mở nước ấm, lấy một cái khăn mặt trong tủ ra nhúng ướt, Diệp Dịch Hành run run lỗ tai cẩn thận nhìn động tác của đối phương, anh không phải là muốn lau người cho mình chứ…..

    Hà Nghiên Luật tuy không quen dọn dẹp, nhưng về phương diện vệ sinh cũng rất chú trọng, dù sao bản thân cũng đâu có muốn sống trong cái hoàn cảnh khắp nơi đầy rác quần áo dính đầy dầu mỡ và vi khuẩn đâu.

    Tuy phong cách thực tại và tưởng tượng có chút chênh lệch (= =), nhưng vẫn nằm trong phạm vi Diệp Dịch Hành có thể chấp nhận, so với nhà mình, nếu không phải do có người giúp việc định kỳ tới quét tước, phỏng chừng so với nhà của Hà Nghiên Luật thì càng loạn hơn….

    Xem tình cảnh nơi này, Hà Nghiên Luật tựa hồ cũng không có thói quen để người lạ vào nhà, cho nên mới tùy tính quăng đồ, người này rất chú trọng mặt mũi, từ cách ăn mặt và kiểu tóc cẩn thận tỉ mỉ là có thể nhìn ra được, đây là cái loại giả dạng thư sinh thanh tú điển hình. Mái tóc ngắn màu nâu nhạt chưa hề nhuộm qua một lần, tóc mái trên trán hơi hơi che khuất đôi mắt mê người, rất ít cười, nếu như không có chuyện cần nói tuyệt đối sẽ không chủ động mở miệng nói chuyện, cho dù không thích lên lớp cũng phải đi nghe giảng, nhưng sẽ cầm một quyển sách ngồi ở một bên im lặng đọc…. (Uy uy, Diệp tiểu miêu cậu rốt cuộc đã chú ý người ta bao lâu rồi hả?)

    Cho nên nói, cậu tuyệt đối sẽ không để cho bất luận kẻ nào nhìn thấy tình cảnh trong ngôi nhà này!!! Trong lòng Diệp Dịch Hành không hiểu sao có chút vui vui, nguyên lai lại sống như thế này a, bộ dáng trong ngoài bất nhất của Hà Nghiên Luật cũng rất ‘đáng yêu’…..

    Đối phương giặt khăn mặt, hơi vắt một chút rồi ngồi xổm xuống, nâng một chân mèo của Diệp Dịch Hành lên (= =), bắt đầu nhẹ nhàng chà lau, chà lông trên chân, lau đệm thịt dưới chân… Lau xong chân trước, Hà Nghiên Luật vỗ vỗ lưng Diệp Dịch Hành nói: “Chân sau.”
    Diệp Dịch Hành chịu đựng cảm giác ngứa ngáy vì bị chà lau, tự giác xoay người đưa chân sau ra: Nhẫn nại! Nhẫn nại! Để được ở lại, phải biểu hiện tốt!!

    Sau khi lau sạch chân mèo xong, Hà Nghiên Luật cong miệng cười: “Thực ngoan.”

    Diệp Dịch Hành bụng run rẩy: đại ca anh sẽ không đem tôi ra như là con nít mà nuôi chứ! Cái câu ‘thực ngoan’ này ông đây nghe vô không được tự nhiên chút nào đâu a!

    Hà Nghiên Luật rửa tay, nói với mèo đen: “Đến….” Sau đó đi về phía phòng khách, người nào đó đi đến chỗ sô pha, gạt gạt quần áo, chờ tìm thấy được cái mặt ghế rồi thì ngồi xuống, đưa tay sờ sờ con thỏ bự bên cạnh, nói với Diệp Dịch Hành: “Đây là Đại Bạch,” nhận được vẻ mặt hắc tuyến của Diệp Dịch Hành, ‘Nhóc gọi là Tiểu Hắc đi.”

    Diệp Dịch Hành đảo hai mắt, hộc máu bỏ mình.

    Hà Nghiên Luật nhìn về phía con thỏ trắng bự, tiếp tục nói, “Đây là tỷ tỷ,” chuyển hướng Diệp Dịch Hành, “Nhóc là đệ đệ,” sau đó chỉ chỉ bản thân, “Tao là ba ba.”

    Diệp Dịch Hành giật giật chân sau, hồn phách thăng thiên.

    —— Chờ ông khôi phục lại hình người nhất định phải nói cho người khác biết Hà Nghiên Luật hai mươi mốt tuổi ở nhà có một đứa con gái là thỏ bông xù!! Diệp Dịch Hành mày có phải đã bị sét đánh tới mức trong mềm nhũn ngoài cháy khét ngoài mềm oặt trong cháy đen tinh thần mất hết khóc không được cười cũng không xong hay không!! Mẹ nó mày tuyệt đối không thể nói Hà Nghiên Luật còn có một đứa con mèo đen —— là mày nha!!!!

    Ngày 1 tháng 4, hai mươi tuổi, Diệp Dịch Hành lại có thêm một vị tỷ tỷ thỏ bông và một vị ba ba lớn hơn cậu một tuổi…..

    Đây là cuộc sống sao! Cuộc sống thật tàn khốc, thật là thực tế, thiệt là hoa lệ mà!!

    Hà Nghiên Luật bình tĩnh buông Diệp Dịch Hành đã nhũn thành sợi mì xuống, cẩn thận đem hết đống đồ ăn vặt vun vãi trên bàn trà gạt vào thùng rác, sau đó đem ly sữa và bát yến mạch vào phòng bếp, mở máy rửa chén, bỏ vào, ấn nút….

    Lại rửa tay thêm một lần nữa.

    Diệp Dịch Hành ghé nằm trên thảm nhìn một loạt động tác của Hà Nghiên Luật, vô lực phun thành máng. Cái thằng nhóc này quả nhiên là mắc bệnh sạch sẽ không thể lý giải nổi a!! Còn cảm khái chưa xong, đã phát hiện ra hành động kỳ quái của Hà Nghiên Luật ——

    A —— a a?! Anh đang làm cái gì đó? (= 皿 =) cởi áo sơ mi? Ném vào máy giặt….? Bên trong áo sơ còn có một cái áo lót thun….(= 口 =) nhưng mà, thế nhưng dám lưu loát làm cái trò cởi, cởi, cởi, cởi đồ trước mặt ‘con trai’, ‘con gái’!!! Tiếp tục ném vào máy giặt…. A a a quần cũng cởi luôn sao!! Quần, quần, quần, quần….lót…. cũng may mà không có cởi ô ô……

    Diệp Dịch Hành đại não trống rỗng toàn thân hư thoát nằm bẹp trên đất, ánh mắt si ngốc nhìn chằm chằm vào Hà Nghiên Luật chỉ còn mỗi cái quần lót lượn vào phòng tắm…. Cậu bỗng nhiên cảm thấy đầu mình rất nóng…. Hạ thân, cũng rất nóng….

    Cổ của Hà Nghiên Luật thật trắng, tay chân thon dài thật đẹp, đường cong trên lưng thật hoàn mỹ, thắt lưng thật nhỏ, mông…. Diệp Dịch Hành ngừng lại!! Không được còn muốn! A di đà phật! Tạp niệm lui tán! Ác linh lui tán! Hà Nghiên Luật lui tán!!

    Xong rồi, càng ngày càng nóng….

    Diệp Dịch Hành hiện tại bắt đầu hối hận về quyết định của mình…..

    Phía trước rất hấp dẫn mê người, như đóa hoa anh túc ngọt lành tà ác, nhưng đó là thứ bản thân không thể nắm giữ trong tay. Cậu do dự không dám bước nhanh tới, lại không thể chống đỡ nổi lời triệu hoán của ác ma chậm chạm bò tới……

    Biết rõ lần đi này sẽ không còn đường trở về, dự cảm là vạn kiếp bất phục.

    Nhưng vẫn như trước không thể định chỉ trái tim đang đập gia tốc, theo đuổi cảm tình trầm luân.

    ×××

    Thừa dịp Hà Nghiên Luật còn đang trong phòng tắm tắm rửa, Diệp Dịch Hành đứng dậy bắt đầu đi lang thang nhìn xung quanh.

    Bởi vì được xây theo kiểu penthouse, cho nên phòng khách và phòng bếp có chiều cao khoảng hai tầng lầu, ngay góc cửa còn có một cái cầu thang bằng gỗ nhạt màu thông lên phòng ngủ và phòng sách lầu hai, thiết kế nhảy tầng không gian phi thường tinh xảo, thông qua một dải hành lang tại lầu hai là có thể trực tiếp nhìn xuống hơn phân nửa phòng khách dưới lầu một. Căn cứ vào sở thích cá nhân của chủ nhân, phòng sách và phòng ngủ cũng được đả thông, không có tường hoặc vách ngăn trở, toàn bộ không gian đều kết nối cùng một chỗ.

    Diệp Dịch Hành thoải mái leo lên lầu hai, bước vào ‘không gian tư nhân’ chân chính của Hà Nghiên Luật, nháy mắt đập vào mặt chính là mùi sách nồng nặc gây chấn động —— sách chất đầy hết nửa bức tường, cũng là giá sách bằng gỗ, sách đặt trên đó không có được chỉnh tề như trong thư viện, nhưng nội dung hiếm có lại khiến cho Diệp Dịch Hành chép miệng —— cổ kim độc vật, tiểu thuyết nổi tiếng, lịch sử địa lý, chính trị triết học, thậm chí còn có hoạt họa châm biếm…. Ven giá sách còn dán mấy tờ giấy ghi chú, chú thích gần đây đang dùng tư liệu gì, hoặc là đang đề cập đến lĩnh vực của người nào….

    Láng giềng của giá sách là một cái bàn làm việc cực lớn, đống sách tư liệu, ký sự, bản đồ đã lật đến nát bấy hỗn loạn nằm trên bàn. Ngoài ra còn có một cái laptop màu bạc, bên cạnh là tách cà phê đã uống vơi nửa, và vụn bánh bích quy….

    Bức trường đối diện bàn làm việc, được dán một bức thư pháp không được đẹp cho lắm: Đắc chi thản nhiên, thất chi lạnh nhạt.

    Hiện tại, Diệp Dịch Hành giống như đã biết chênh lệnh của mình và Hà Nghiên Luật.

    Dựa vào chỉ số thông minh và tài văn chương sáng tác của mình, chưa có lần nào giống như anh, vì chức nghiệp sáng tác viết văn trên mạng mà phải trả giá lẫn cố gắng như vậy. Các loại đổ dồn tinh lực này, các loại tâm tính chuyên chú này, cái loại nghị lực này…. Diệp Dịch Hành cho tới bây giờ đều không hề có lấy một cái….

    Còn những cuốn sách này, cậu dám cam đoan có hơn một nửa số sách bản thân chưa bao giờ đọc qua hơn nữa còn xem thường không muốn nhìn mấy cái nghiên cứu học thuật, nghiêm chỉnh sáng tác, cậu từng có sao? Chỉ chênh lệch hai ba vị trí trên bảng xếp hạng, nếu không có những thứ này bù lại, cả đời này bản thân cũng không thể nào giỏi hơn anh….

    Bởi vì bị linh hồn liên lụy, thân thể không thể khống chế đến gần bàn làm việc, mèo đen nhẹ nhàng nhảy lên ghế dựa, xem tờ dán ghi chú dán chung quanh dày đặc chữ, có thơ có châm ngôn, bản ghi chép ghi lại linh cảm, còn có một đống hình vẽ xấu xí loạn thất bát tao và đống chữ tâm tình xiêu xiêu vẹo vẹo (Chữ viết của người nào đó thực là rất không tốt) ——

    [Tiểu Luật là vương tử tài hoa nhất trên đời này!] A ha? Anh là tiểu nữ sinh sao? Tâm tình khác người như vậy cũng dám viết ra?

    [Không cần sợ hãi, ngủ một giấc là tốt rồi!] Anh đang sợ cái gì?

    [Nhìn thấy bạn học đem sườn xào chua ngọt của mẹ làm tới, thật muốn ăn, thế nhưng không có ai làm cho mình ăn.] Anh có tiền như vậy, đi ra nhà hàng ăn là được rồi….

    [Cậu ta có thật nhiều bạn, cậu ta nhìn qua thật vui vẻ.] Cậu ta là ai vậy?

    [Hà Nghiên Luật, phải kiên cường.] Anh, không hạnh phúc sao?

    Hà Nghiên Luật tắm rửa xong, sấy tóc, tựa hồ tâm tình không tồi, trực tiếp khoác áo choàng tắm lên lầu hai.

    Diệp Dịch Hành đứng trên bàn làm việc, chân trước chống lên tường, đọc say sưa. Đột nhiên thân thể nhẹ bẫng, cả người bị ôm lên.

    Mẹ nó a! Bộ con mèo thường bị người ta thảy lên không trung sau đó xoay tròn như vậy sao?! Lại còn lộn một vòng ba trăm sáu mươi độ! Ba chiều! Lập thể!! Meo ngao ——!!

    “Dám nhìn lén bí mật của ba ba…” Hà Nghiên Luật giả đò sinh khí la mắng, nhưng ngữ khí lại mang theo ý cười.

    “Meo~~” Anh đây mới không có ba ba ngây thơ như anh!!

    “Phải phạt nhóc sao?” Hà Nghiên Luật nói xong, đem mèo Tiểu Hắc ôm đến cái giường đôi….

    Diệp Dịch Hành nhìn cái giường màu trắng thuần và cái chăn màu xám trước mắt, không gian ở đây sạch sẽ hoàn toàn bất đồng với cái khu bàn học giá sách kia. Tính cách người này tuyệt đối là có thể dựa vào không gian sống mà đoán ra!!

    Hà Nghiên Luật nằm xuống giường, thoải mái dựa vào cái gối bự êm dày, ôm mèo đen lên trước ngực.

    Diệp Dịch Hành ngồi trên ngực của người nào đó vừa mới tắm xong còn lộ ra màu ửng hồng ẩm ẩm hơi nước, tim đập bang bang bang bang, sau đó nhìn đối phương híp mắt, lười biếng cười hỏi ——

    “Nhóc con, nói cho ba ba biết… Nhóc, rốt cuộc là ai?”

    Chương 5: Trước khi đi ngủ, nhất định phải tắm rửa

    “Nhóc con, nói cho ba ba biết… Nhóc, rốt cuộc là ai?”

    Diệp Dịch Hành cảm thấy trái tim của mình đã hoàn toàn đình công rồi, toàn thân cứng ngắc trân trối nhìn đứa con trai ở trước mặt. Ánh mắt người kia thật đúng là sắc bén a, mà sao cậu càng nhìn lại càng cảm thấy rất gợi cảm (= =)—— anh ta hình như lại không biết mình gợi cảm đến như thế đi!?

    “Nhóc từ đâu tới đây a?” Hà Nghiên Luật tiếp tục nhẹ giọng hỏi.

    Diệp Dịch Hành chỉ có thể bảo trì trầm mặc, bởi vì cho dù cậu muốn tìm lấy cớ tự bào chữa, cũng chỉ có thể kêu “Meo meo” mà thôi.

    “… Nhóc con là món quà ông trời tặng cho ba ba sao?”

    “…”

    “… Là ông trời bảo nhóc xuống làm bạn với ba ba?”

    “…”

    Cái người đối diện kia cứ cách vài phút lại phun ra một câu, chậm rãi đoán, chậm rãi cười, sau đó buồn ngủ nhắm mắt lại, cánh tay đang dùng sức ôm cậu cũng dần thả lỏng. Đến lúc Diệp Dịch Hành thật sự nghĩ anh đã ngủ rồi, Hà Nghiên Luật bỗng nhiên lại trợn mắt đứng dậy, nỉ non nói: “Nhóc con chưa tắm, không thể ngủ chung với ba ba.”

    Diệp Dịch Hành ở trạng thái đông cứng ngắc rốt cục tan vỡ : tôi cát thảo a (chửi a, ta không biết ảnh muốn cắt gì cho nên ta để nguyên a)! ! Hà Nghiên Luật! Trái tim anh đây hoàn toàn bị anh dọa đến hỏng rồi a!! Anh đây mất nửa ngày để nghĩ xem bước tiếp theo phải đi như thế nào thì bị anh chọi cho một câu “Chưa tắm rửa” mà bay biến hoàn toàn!! A A A Hà Nghiên Luật, chỉ số IQ của anh và Dương Khúc đúng là kẻ tám lạng người nửa cân cùng một cấp bậc a!!!

    Nguyên bản trong lòng khâm phục Hà Nghiên Luật thật nhạy bén, nhanh như vậy đã phát hiện ra manh mối “Mèo nhỏ này cùng Diệp Dịch Hành tất có quan hệ”, giờ phút này lại bị người nào đó có lối suy nghĩ đến điên đảo nhân thường làm cho cậu tức hộc máu suýt chết.

    Diệp Dịch Hành vẻ mặt hắc tuyến nhìn Hà Nguyên Luật ôm mình đi xuống lầu, đặt cậu xuống kế bên con thỏ trắng bự.

    “Ngoan, ngủ ở đây a, không phải sợ, chị nhóc sẽ bảo vệ nhóc.”

    Tên họ Hà ngu ngốc anh có kiến thức không? Anh có biết chị gái với em trai không thể ngủ cùng giường không a! Như vậy sẽ gây ra chuyện loạn – luân a ! !

    Diệp Dịch Hành không hài lòng nhảy xuống sô pha, ngoắt mông theo sát Hà Nghiên Luật trở lên lầu. Thấy đối phương ngã người xuống giường, cậu cũng liền nhảy lên nằm ngay bên cạnh: Anh đây làm sao có thể đi ngủ sô pha nha! (ngươi động não cũng động không hết, tỉ muội thì loạn luân còn phụ tử thì không nguy hiểm à?!?)

    Xoay người một cái liền nhìn thấy vật nhỏ đưa ánh mắt đáng thương nhìn anh, vẻ mặt vô tội, Hà Nghiên Luật có chút buồn ngủ thì thào: “A, như thế nào lại lên đây rồi…”

    Có người nào đó nhất quyết không chịu, lại ôm mèo đen đi xuống lầu (= =)

    Diệp Dịch Hành kiên quyết không chịu kêu lên: “Meo~ meo~ meo~~” Anh đây phải ngủ ở trên giường cùng anh! Anh đây mà cùng cái con thỏ kia ngủ chung thì anh đây thề sẽ đổi tên đổi luôn cả họ! !

    Hà Nghiên Luật dừng cước bộ, sờ sờ cái đầu nhỏ đầy lông, biểu tình nếu so sánh với mèo đen còn muốn vô tội hơn: “Nhóc con chưa tắm rửa… Không thể cùng ba ba ngủ…”

    Diệp Dịch Hành giơ cái chân ngắn run rẩy lên chỉ :…!!..!!A!!…! Anh đây muốn chết!

    “Meo ngao! ! !”

    “Thật bướng bỉnh nga…” Hà Nghiên Luật bất đắc dĩ cười cười, “Ba ba mệt chết đi a…”

    “Meo~ meo~!”

    “Được rồi được rồi, tắm rửa.” Người nào đó thở dài, cố gắng kiềm lại hành động muốn chạy trốn của mèo đen hướng đến phòng tắm mà đi đến, một bên dặn dò, “Tắm rửa phải ngoan a, nếu không sẽ lại đem nhóc ném ra khỏi phòng…”

    ( Diệp Dịch Hành a ngươi bị nhọt sao? Người bị nhọt cũng có thể bị ngất hay sao a! )

    (=皿=) Anh đây muốn báo thù, muốn báo thù! Anh nếu dám tiếp tục làm đi xuống ( bạn ta bảo không được nói quá nếu không sẽ làm cho người ta YY) anh đây tuyệt đối sẽ dùng toàn bộ mạng của anh đây mà báo thù!

    Buồn bực ? Hối hận ? Muốn điên ? Không còn kịp rồi! !

    Sao không có sữa tắm dành cho mèo… dùng dầu gội dành cho người này sẽ không làm tổn thương da mèo chứ? Nhưng mà chỉ có loại Head&Shoulder a… cậu không chịu nổi cái hương vị bạc hà gay gắt kia đâu a.

    “Meo~ meo~” nếu không thể trốn tránh thì ít ra cũng phải tận lực khiến mình có lợi chút chứ! Ngàn vạn lần không thể dùng cái loại dầu gội Head & Shoulder hương bạc bà thấu trời này a! Người ta có khi da đầu còn không chịu nổi bị cái loại dầu gội này kích thích, là mèo thì khỏi phải nói rồi, dùng nguyên một chai axít sunfuric cùng với cái loại dầu gội này có cái gì khác nhau a! !
    Hà Nghiên Luật cau mày đem dầu gội Head&Shoulder cất qua một bên, một bên trấn an vật nhỏ trong lòng giãy dụa không ngừng: “Ngoan, đừng làm rộn.”

    Nhớ Sở Văn Hạnh lần trước đưa cho mình một chai dầu gội, nói cái gì dịu nhẹ gì đó…”A… ở chỗ này.” Hà Nghiên Luật từ trong tủ lôi ra một cái chai màu trắng, Diệp Dịch Hành liền nhìn qua, đây không phải là loại anh đây thường dùng sao!

    Hà Nghiên Luật mở nắp, ngửi thấy mùi hương thơm nhẹ, không hề gay mũi: “Ân… Liền dùng cái này đi…” Xả nước nóng, một bên chuẩn bị tốt khăn mặt sạch sẽ có khả năng thấm nước tốt, Hà Nghiên Luật ôn nhu đem mèo đen thả xuống bồn…

    “Meo—— ngao ~ ”

    Cái vuốt mèo mới vừa tiếp xúc với mặt nước, Diệp Dịch Hành liền kêu lên thảm thiết, Hà Nghiên Luật căng thẳng lập tức ôm lấy cậu, lấy tay đo lại nhiệt độ nước: “… Hình như nóng quá rồi…”

    Hãn~ Cái gì mà “hình như”!!! Hà Nghiên Luật cái tên hỗn đản này muốn đem tôi làm thịt mèo luộc hay sao? Cho tôi tắm nước nóng cũng không có thử nhiệt độ trước?!

    Hà Nghiên Luật có chút đau lòng nhìn cái móng vuốt bị nhúng nước nóng khiến toàn thân mèo đen sợ hãi đến phát run (đích xác là tức giận đến phát run a), liền ôn nhu an ủi: “Ngoan…” Vuốt ve đầu mèo đen trấn an cậu một chút, Hà Nghiên Luật một bên điều chỉnh nhiệt độ nước: “Chút nữa dùng cái đuôi thử đi…”

    Diệp Dịch Hành: …

    Hà Nghiên Luật cầm lấy cái đuôi mèo mà thả vào nước đã được pha nguội lại: “OK sao?”

    “Meo…” (người nào đó hiện tại đã hoàn toàn vô lực rồi … )

    Thanh âm mèo con vang lên tỏ vẻ tán thành, Hà Nghiên Luật lúc này mới buông lỏng tâm tình đem mèo đen thả vào trong nước. Con mèo này, lúc bình thường nhìn qua toàn thân cũng chỉ là con mèo không có nhiều thịt mỡ, tứ chi xem chừng cũng rất mạnh mẽ, nói tóm lại chính là bộ dáng cũng không có tệ lắm (= =), nhưng mà một khi đám lông trên người toàn bộ bị nhúng qua nước, cả đám lập tức xẹp xuống mà ép sát vào thân, cho nên bây giờ mới phát hiện con mèo này hóa ra bộ dạng rất tệ nha, gầy muốn trơ cả xương luôn rồi… Hà Nghiên Luật nghiêng cái đầu nghĩ nghĩ, anh phải vỗ béo mèo con một chút, nếu không ôm sẽ không cảm thấy thoải mái a.

    Bởi vì sợ thành phần hóa học trong dầu gội đối với mèo sẽ có hại, Hà Nghiên Luật chỉ sử dụng một chút ít, như vậy mà cũng tạo ra được cả đống bọt. Diệp Dịch Hành nguyên bản cực kỳ khó chịu nhưng bởi vì người kia ôn nhu mềm nhẹ thay cậu xoa xoa tắm rửa nên chậm rãi trầm tĩnh trở lại. Bình thường, Diệp Dịch Hành cũng có thói quen tắm trước khi đi ngủ, khi bị biến thành mèo tuy là nói không thể tắm rửa mỗi ngày, nhưng chính mình được người khác hầu hạ mát xa như vậy đúng là từ trước đến nay chưa hề có. Không có làm người thì cần gì phải biết xấu hổ a, trên người mỗi một chỗ đều bị người ta nhẹ nhàng xoa nắn, cảm giác thích đến nỗi khiến Diệp Dịch Hành vừa nheo mắt hưởng thụ vừa ưỡn người đứng lên.

    …Ngô… Cổ bên trái có chút nặng… Ân, còn có lưng… Ngô… Không nên đụng tới cái đuôi của ta a (rụt đuôi lại!)… A, lại bị bắt cái đuôi rồi… Quên đi, cố mà nhẫn xuống đi (= =)…

    “Nhóc con quả thật rất biết hưởng thụ nga…” Hà Nghiên Luật cười khẽ, ngữ khí như có như không có chút mùi vị sủng nịch.

    Thẳng đến khi người nào đó đưa tay tới bụng dưới bụng mèo của cậu a…

    Sai lầm rồi a! Hưởng thụ cái điểu a! (cái điểu = JJ theo nghĩa tục ấy) Diệp Dịch Hành cậu có phải bị biến thành mèo nên đại não cũng biến nhỏ đi không? Cái người đứng ở trước mặt kia chính là đang tắm rửa cho cậu đó a! Tắm rửa! ! Anh ta không những sờ bụng của cậu sờ đuôi của cậu, sờ cái mông của cậu xong lại sờ xuống JJ của cậu a! Không đúng không đúng! Cái này làm sao gọi là sờ? Là chà xát!!!!

    Diệp Dịch Hành cảm thấy việc này thật sự chính là đang khảo nghiệm định lực của cậu đó ô ô….

    Toàn thân trên dưới đều bị bàn tay ma quái kia làm cho phát tình rồi… Diệp Dịch Hành trong lòng không ngừng tự an ủi bản thân, bình tĩnh bình tĩnh a (T_,T), anh ta là ba ba của cậu a! Anh chỉ cho cậu cái gọi là “tình thương của cha” mà thôi! Tư tưởng đừng có xấu như vậy chứ, thiện lương thuần khiết chút đi! Chỉ là tắm rửa thôi, thật sự chỉ là tắm rửa mà thôi!

    Chắc cũng sẽ không cần chịu cái loại tra tấn này lâu lắm đi! Hà Nghiên Luật anh đừng có làm cho anh đây biết anh có tâm thuật bất chính với tôi a! Tôi tuyệt đối sẽ báo thù ô ô!….

    Rốt cục đã xong. Bọt trên người hoàn toàn bị rửa trôi đi hết, Diệp Dịch Hành nhịn xuống xúc động muốn giả làm con mèo bình thường lắc qua lắc lại đem toàn thân lông lá của mình quăng bọt nước đầy ra khắp nơi, muốn vẩy tới chỗ nào cũng được nhưng trước hết toàn bộ phải trúng cái người kia cho cậu đã…

    Hà Nghiên Luật dùng cái khăn bao lấy mèo đen chà lau một lượt, cái khăn lập tức liền bị ướt hơn phân nửa.

    “…Chắc là sẽ không bị tắm đến ngu đi…”

    Diệp Dịch Hành híp mắt: Anh đây là có ý gì?

    “… Bình thường con mèo nào tắm xong đều lắc mình văng bọt nước tung tóe, như thế nào mà Tiểu Hắc lại không làm … Giống như có điểm ngốc…”

    (=皿=)Thao~ Anh đây chính là vì anh mà suy nghĩ a!

    Hà Nghiên Luật nhẹ vuốt ve thân thể run rẩy của mèo đen(vẫn là bị tức đến run người), một bên mở máy sấy đến cường độ nhiệt cao nhất, cúi đầu lẩm bẩm: “Hi vọng là không có bị lạnh nhanh như vậy…”

    Cái miệng của anh đây đã bị anh thổi đến biến dạng hết trơn rồi, còn nói điều vô bổ làm chi. Làm con mèo như cậu thật sự là đáng thương, tắm rửa một cái thể xác lẫn tinh thần đều bị chỉnh đến biến dạng.

    Đợi đến toàn thân đều muốn hư thoát thì trận tắm rửa khổ hình mới chính thức kết thúc.

    “Ngô… Ướt.” Hà Nghiên Luật mơ mơ màng màng lầm bầm lầu bầu, lại làm cái trò thay quần áo tắm rửa trước mặt cậu. Nhìn tấm lưng trần của Hà Nghiên Luật, Diệp Dịch Hành đã vô lực rít gào.

    “Ánh sáng vàng… Gà con…” Ngáp mấy cái liền, sờ soạng lên ghế sa lon lôi ra cái áo ngủ tròng vào người, trải qua thiên tân vạn khổ rốt cục cũng có thể ngủ được rồi. Hà Nghiên Luật ôm lấy mèo con thả người nằm úp sấp xuống giường mềm mại, vẻ mặt thỏa mãn.

    Mặt ngoài vẫn còn tỏ vẻ trấn định nhưng giờ phút này nội tâm Diệp Dịch Hành đang vạn phần rối rắm nhìn cái người mặc áo ngủ in đầy hình ảnh phim hoạt họa hồn nhiên ngủ trước mặt cậu. Hà mỹ nhân thất điên bát đảo trong truyền thuyết “thâm trầm ổn trọng, văn nhã quý khí, hoàng tử mặt lạnh” đẳng đẳng phù vân hiện tại tất cả đều bị lật đổ đến không thể chấp nhận! Nói cái gì cao ngạo lãnh đạm cách người ngàn dặm, cậu cho rằng anh chính là bị thiếu khuyết tình thương lúc thơ ấu thì có! Hiện tại nếu để cho đám người sùng kính anh thấy cái bộ mặt này của anh, mấy người đó sẽ thất vọng đi.

    Nguyên nhân chính là vì quá mức xinh đẹp, cho nên Diệp Dịch Hành hiểu được, nếu không ngụy trang cho tốt, sẽ khiến cho bản thân bị người khác tiếp cận lợi dụng, như vậy sẽ không thể nào nhận biết được đâu mới là bạn bè chân chính.

    Vừa nghĩ tới lúc trước mình cũng có cái loại ý tưởng ngốc nghếch “nếu tới gần mỹ nhân lạnh lùng này sẽ bị đông lạnh mà chết”, Diệp Dịch Hành cảm thấy có chút thương xót – đông lạnh cái đầu to cậu á, Hà Nghiên Luật nếu xuất hiện trong trường học với cái bộ dạng này, cậu dám chắc sẽ có bao nhiêu người hận không thể nháy mắt phóng cho anh hai chữ “Ấm áp”! Anh ngụy trang thật kỹ a! Chỉ có duy nhất anh đây mới có thể nhìn thấy được chân tướng thật sự của anh! Đây quả thật đúng là sao sáng dẫn đường cho cậu mà!…

    Ban đêm yên tĩnh, kim đồng hồ đã chỉ qua số một từ lâu. Sáu giờ trước, Diệp Dịch Hành chưa từng cùng Hà Nghiên Luật nói qua một câu nào, giờ phút này lại cùng giường mà ngủ, nhân sinh thật sự thay đổi trong nháy mắt e rằng vô pháp tưởng tượng.

    Thân thể mệt mỏi kinh khủng, trong lòng lại không hiểu sao tràn đầy khoái hoạt.

    Muốn đối mặt với khó khăn, muốn giải quyết vấn đề, muốn… muốn gì cũng phải chờ mặt trời mọc lên đi…

    Gối lên cánh tay của Hà mỹ nhân, cùng đối phương da thịt (?) thân cận, ngửi được mùi hương tươi mát xen lẫn mùi của sữa tắm trên người anh, Diệp Dịch Hành bối rối lại cảm thấy ẩn đau đến hạnh phúc, chậm rãi nhắm mắt lại, cậu cứ như vậy trải qua buổi tối đầu tiên sống trong kiếp con mèo….

    Cậu nằm mơ. Trong mộng có hai người nằm trên cái giường thuần trắng tinh khiết cực độ thoải mái, bên giường còn có một đạo ánh sáng vàng cam ấm áp chiếu đến, có thể nhìn thấy rõ ràng là tay chân của hai nam nhân này quấn lấy nhau ôm cùng một chỗ. Trên người chỉ đắp có một cái chăn lụa mỏng, phía dưới chăn tuy không có thể nhìn thấy rõ nhưng ít ra cũng biết cả hai đều không có mặc quần áo, cái loại cảnh tượng tuyệt mĩ này đường hoàng tới mức không hề có cảm giác thô tục khó chịu.

    Nhìn kỹ hơn một chút, cái nam sinh kia có vẻ gầy, da thịt trắng trẻo như ngọc kia dĩ nhiên là Hà Nghiên Luật, mái tóc hạt dẻ mềm mại xõa tán loạn trên gối, lông mi vừa dày vừa dài, cái mũi thẳng cao đến hoàn mỹ, đôi môi mỏng hồng hào khẽ mím lại, tựa đầu vào ngực đứa con trai bên cạnh… Người con trai kia lại có một bộ dáng khá trái ngược với mỹ nam Hà Nghiên Luật, da thịt toàn thân đều có màu lúa mạch, cánh tay nếu so với anh thì càng thêm rắn chắc, khung xương xem ra cũng là to hơn anh, giống như vừa vặn có thể đem cả người Hà Nghiên Luật ôm gọn vào lòng, dùng cả cơ thể bao bọc lấy đối phương. Cánh tay khoát lên thắt lưng của anh, tóc Hà Nghiên Luật khẽ cọ vào cổ cậu. Đứa con trai cực đẹp trai kia dù đang ngủ cũng phải hé nở một cái cười…

    Cái mặt mũi đó, đích thị là Diệp Dịch Hành cậu a.

    Chính là không biết vì cái gì, đầu tóc cậu lại là màu đen chứ không phải vàng.

    Một lát sau, Hà Nghiên Luật tựa hồ muốn xoay người, Diệp Dịch Hành trong mộng chính mình cũng coi như có chút bá khí một tay ôm trụ vòng eo đối phương, tay kia đặt ở cái ót người kia, cúi đầu kề sát xuống môi của anh, liếm lưỡi, hôn sâu xuống…

    Hà Nghiên Luật oa tại trong lòng cậu bắt đầu phát ra tiếng thở dốc mê người, anh cau mày nhưng không lại không có đẩy cậu ra. Loại hành động này dĩ nhiên đã kích thích người nào đó tiếp tục làm động tác kế tiếp, Diệp Dịch Hành kích động đối với chính mình trong mộng âm thầm trầm trồ khen ngợi, ánh mắt không hề rời khỏi cảnh tượng trước mắt như thể sợ chính mình chỉ cần vô ý sẽ đem hình ảnh đẹp đẽ này đánh nát….

    Không để cho cậu thất vọng, nam nhân tóc đen xoay người một cái đem Hà Nghiên Luật nhu nhược đặt xuống dưới thân, cái chăn lụa mỏng vốn che phủ hai người thoáng trượt xuống, lộ ra thân thể của hai người. Hà Nghiên Luật nằm dưới thân cậu, sắc mặt dần phủ lên tầng màu hồng sắc, vẻ mặt ủy khuất làm nũng: “Tiểu Hắc, không có được khi dễ ba ba…”

    Cậu sau đó liền đè chặt cổ tay anh nói: “Tôi muốn khi dễ thì liền khi dễ, ai bảo anh bắt tôi đi tắm rửa làm gì!”

    Hà Nghiên Luật lắc đầu tránh né cái hôn của cậu: “Đừng, dừng tay… Cậu, nếu không dừng lại, tôi sẽ đem cậu biến thành mèo!”

    Diệp Dịch Hành hoảng sợ, lực đạo lại tăng thêm một chút: “Không được, tuyệt đối không được!”

    Nguyên bản Hà Nghiên Luật đáng yêu mê người nháy mắt liền biến thành bà mẹ kế của công chúa bạch tuyết, khóe miệng âm hiểm nở nụ cười: “Hanh hanh, này không phải là do cậu định đoạt…”

    Nháy mắt, Diệp Dịch Hành cảm thấy thân thể nhẹ bẫng, trước mắt là Hà Nghiên Luật như bị phóng đại đến mấy lần. Chính mình đích xác đã biến thành mèo đen bị đối phương bắt ôm vào trong ngực!(=皿=)

    Sau đó, người con trai này lại sắc mặt âm trầm hỏi Diệp Dịch Hành: “Nhóc con kia, đến, nói cho ba ba nghe, nhóc rốt cuộc là ai…”

    Diệp Dịch Hành buồn bực muốn gầm lên giải thích, Hà Nghiên Luật anh hỗn đản!! Anh đây là Diệp Dịch Hành a!!

    Muốn gầm liền gầm, nhưng mà, khi phát ra lại là tiếng mèo nũng nịu kêu lên: “Meo~ meo~ meo~~ ”

    Lại sau đó, Hà Nghiên Luật âm hiểm cười cũng không cười nữa, mơ mơ màng màng nhìn hắn nói: “Ba ba tắm cho nhóc…” Nói xong lập tức đem cậu thả xuống nước nóng đến bốc khói…

    Diệp Dịch Hành hô to, không cần a không cần a…

    Tiếng mèo kêu bi thảm vang vọng khắp không trung…. Meo~ meo~…

    Trong thực tế, con mèo đen nào đó đang ngủ trên giường bị cánh tay Hà Nghiên Luật đè lên cái ngực nhỏ. Mèo đen vặn vẹo nghiêm mặt, mỏng manh thở hào hển…

    ×××

    Trong cùng một đô thị nhưng là trên một cái giường khác, Dương Khúc tay trái cầm cái di động của Diệp Dịch Hành, tay phải nắm chặt cây bút máy của Sở Văn Hạnh tặng cho anh, thảm đến phát điên. Ngủ ngủ!! Ngày mai nói sau…

    Chương 6: Thích hợp cho trẻ dưới 8 tuổi

    Là bởi vì bên người có một tiểu sinh linh kia bồi bạn cùng anh cho nên mới có thể ngủ ngon như thế sao?

    Hai mươi năm cô tịch, không người làm bạn như kẻ sống giữa biển khơi tự mình lắc lư chèo chống, giờ khắc này lại khiến anh cảm thấy trước mặt như có một hòn đảo nhỏ có thể cho anh đem thuyền cập bến mà nghỉ ngơi.

    —— nếu em vẫn có thể ở bên cạnh anh…

    Sáng sớm tám giờ, ánh nắng ấm áp nhu hòa đầu xuân đã muốn xuyên thấu qua cửa chớp mà chiếu thẳng vào cái giường trắng noãn.

    Hà Nghiên Luật chống khuỷu tay lên gối, đôi mắt dài hơi híp lại nhìn mèo đen ngủ say như chết. Nó… cư nhiên… lật ngửa người ngủ a… Lông ở bụng vì hô hấp mà phập phồng lên xuống, chân trước một cái thì hướng lên phía trên, một cái hướng xuống phía dưới, cái đuôi cuộn lại đặt kế bên cái chân sau.

    Cái tư thế ngủ thú nhân hóa người này làm cho khóe miệng Hà Nghiên Luật khẽ giơ lên. Anh vừa mới tỉnh dậy liền nhìn thấy cảnh tượng trước mắt này khiến tế bào thần kinh của anh nháy mắt ôn nhu xuống, cảm giác thật sự rất thư thái.

    Anh đưa tay khi dễ cái lỗ tai mèo nhỏ, nó hình cảm thấy ngứa ngứa, lỗ tai khẽ run vài cái liền lấy móng vuốt gãi gãi lên, sau đó đem một bên đầu chôn xuống gối tiếp tục ngủ.

    Hà Nghiên Luật không đành lòng quấy phá giấc ngủ của nó, nhẹ nhàng đứng dậy, nhìn thời khóa biểu dán trên tường —— thứ sáu từ 9:00 đến 11:00, lịch sử cổ đại, giữa trưa 12 giờ còn một môn chuyên ngành, So sánh văn học trong nước với văn học thế giới. Học xong cũng là đã hai giờ chiều, Tiểu Hắc ở nhà một mình có thể hay không sẽ bị đói nha, có thể hay không cô đơn a? Bất quá con mèo này ở nhà sẽ tự tìm cái gì đó tiêu khiển đi, cũng có thể cùng với Đại Bạch chơi đùa….

    Mở tủ quần áo ra, bên trong toàn là loại trang phục sáng màu. Hà Nghiên Luật dường như rất thích màu trắng và tím. Anh chọn cái áo sơmi dài tay màu tím nhạt mặc vào, gài lại nút rồi xuống lầu. Hà Nghiên Luật lôi từ trong máy giặt mấy bộ quần áo hôm qua mới vừa giặt đem ra ban công phơi dưới ánh mặt trời.

    Ngửa cổ hít thở không khí tươi mát trong lành vài lần, anh khóa lại cửa quay người vào trong nhà, thầm nghĩ, chút nữa Tiểu Hắc tỉnh lại, nếu bất cẩn chạy ra ban công, không may ngã xuống dưới sẽ rất thảm a. (ta van ngươi, hắn là con mèo chứ không phải con người a. Có cần bảo vệ kỹ vậy không? =.=’)

    Mở tủ lạnh nhìn thấy chỉ có đồ ngọt và sữa, người nào đó liền nhíu nhíu mày, mèo chắc là không ăn ngọt đâu ha? Vì thế, anh lấy cái bát hình con gấu mà mình thường dùng (==’), đổ vào một ít sữa rồi đặt xuống đất —— mèo con của anh nếu tỉnh dậy đi kiếm đồ ăn cũng có thể nhìn thấy sữa, ân, chút nữa hết giờ học phải ghé vào siêu thị mua chút thực phẩm dành cho mèo và cá tươi mới được.

    Tiếp theo, anh đi tới ghế sô pha, ôm lấy đống quần áo trên ghế đem trở lên lầu.

    Tiểu Hắc xem ra rất thích cùng anh ngủ chung a, vậy cũng không cần phải đi mua cái ổ cho nó nữa. Hôm qua tính toán cho nó ngủ ở trên sô pha cùng Đại Bạch, nó liền bày ra biểu tình khinh thường, ngược lại cùng anh ngủ chung thì lại tỏ vẻ thỏa mãn hưởng thụ.

    Nghĩ tới đây, Hà Nghiên Luật bỗng cười thành tiếng, xem ra mèo nhỏ thật sự thích anh đó nha.

    Đem quần áo trên tay từng cái từng cái treo gọn vào tủ. Kỳ thật là sợ vật nhỏ kia đột nhiên điên lên muốn cắn phá đồ, hoặc là không cẩn thận vô tình “bài tiết”… A nga! Tiểu Hắc cần cái hộp vệ sinh nha! Còn phải mua cát nữa, xem ra phải đi một chuyển đến cửa hàng thú nuôi mới được.

    Bởi vì trước giờ vẫn cho rằng đây là không gian riêng tư của mình, nên anh luôn tùy tay quăng đồ vật tứ tung, trừ bỏ phương diện vệ sinh ra, Hà Nghiên Luật rất ít khi dọn dẹp lại đồ vật, cũng không phải vì lười biếng, mà là mỗi khi anh thu thập xong, sẽ không thể tìm thấy thứ anh cần, giả dụ như chìa khóa hay sách bình thường vẫn tùy tiện tiện đặt tại một chỗ cố định, vì vậy cứ chậm chạp không chịu sửa tính.

    Vừa nghĩ tới Tiểu Hắc nhà anh có thể nghịch loạn, Hà Nghiên Luật không khỏi đau đầu đứng lên.

    Bất quá, không phải nuôi thú vật đều là như vậy sao, phiền toán lại xem lẫn thích thú, có nó ở trong nhà, sinh hoạt thường ngày hẳn sẽ thú vị hơn rất nhiều.

    Cầm lấy mấy quyển sách giáo khoa, sau đó tùy ý lấy một quyển tiểu thuyết trên giá sách, Hà Nghiên Luật lại nhìn xuống nhóc mèo đen vẫn ngủ say như chết, nhẹ giọng nói một câu liền xuống lầu rời nhà đi học.

    Nghe được tiếng “cùm cụp” cửa đóng lại, mèo đen nguyên bản vẫn nằm ngủ trên giường đột nhiên bừng tỉnh mở mắt.

    Vừa rồi cậu nghe thấy người nào đó nói, ba ba rất nhanh sẽ trở về…

    (= =) Ý nghĩ đầu tiên của Diệp Dịch Hành sau khi tỉnh dậy chính là, quả nhiên không phải nằm mơ, cậu đến bây giờ vẫn chỉ là con mèo, hơn nữa còn là con của Hà Nghiên Luật, ý nghĩ thứ hai chính là, cậu bị Hà Nghiên Luật khóa cửa nhốt ở nhà…

    Mặt trời chậm rãi leo lên đỉnh đầu, mấy cái vấn đề cần suy xét cũng chậm rãi nối gót tới.

    Nhân sinh quả là dữ dội tàn khốc. Tuy bạn có thể ngủ, nhưng vấn đề của bạn cũng không vì vậy mà ngủ yên trong quá khứ. Nếu không thể điều chỉnh tốt tâm tình trước khi thức dậy một lần nữa, kia cho dù là có ngủ, cũng chỉ là trốn tránh vấn đề trước mắt.

    Bất quá đương nhiên, bạn học mèo đen của chúng ta rất kiên cường a.

    Nhảy xuống giường, vồ thẳng lên bàn làm việc của Hà Nghiên Luật, khởi động cái laptop của anh——

    Yêu cầu mật mã….(=皿=)

    Cái đồ heo Hà Nghiên Luật! Máy tính để ở nhà cũng đi thiết lập mật mã làm cái rắm gì a! Không có cảm giác an toàn sao?

    Diệp Dịch Hành bực bội bắt đầu thao tác bàn phím mở hệ điều hành DOS tiến hành giải mật mã.

    Từ nhỏ cậu đã đạt được giải thưởng cao trong cuộc thi tin học, nếu không phải năm cậu học lớp 11 lên mạng biết được Chi Ngôn anh, lại đối với văn học có hứng thú thì cậu đã bắt đầu theo đuổi Chi Ngôn rồi, còn tận tình điều tra xem anh học ở đâu sau đó thông báo với cha mẹ rằng cậu muốn theo đuổi Văn học hệ…. Đối với trình độ của cậu, hiện tại đã đủ tiêu chuẩn để học ngành tin học hay lớp quản lý tài chính chuyên nghiệp gì gì đó. Tuy rằng học Trung văn thật sự rất là buồn tẻ, nhưng mà lúc ấy không rõ vì cái gì chính cậu lại cuồng nhiệt muốn tiếp cận anh, giống như là một loại sùng bái thuần túy, mặc dù cậu hoàn toàn không muốn thừa nhận việc này.
    Ngậm cục gôm trong miệng gục gặc đầu say mê gõ bàn phím (_ _), cậu thật sự hận cái kiếp con mèo này, đối với hai cái chân mèo mà nói đích thực tương đương chỉ có hai ngón tay, muốn nhập lệnh máy tính thật sự là vô năng… Mật mã gì gì đó chắc chắn chỉ là loại mật mã ngu ngốc y chang Hà Nghiên Luật, lấy ngày sinh của mình hay của người quan trọng nào đó mà mà lập ra đi.

    Diệp Dịch Hành nghĩ nghĩ, trong lòng cảm thấy có điểm ấm áp. Ngày hôm qua phát sinh sự việc nếu không tận mắt chứng kiến đánh chết cậu cũng không tin kia, tuy có làm cho cậu dở khóc dở cười, cũng không nghĩ tới người kia thế nhưng lại rất đáng yêu, nguyên lai đó chính là bản chất thật của Chi Ngôn—— ha ha ha, Tiểu Hắc, em trai, chị gái cùng ba ba, cậu muốn cười chết luôn a, anh sống trong chuyện cổ tích sao? Rõ ràng là anh chỉ chuyên viết mấy nhân vật trưởng thành đầy mị lực, hơn nữa bình thường vô tình sẽ toát ra một ít triết lý sâu xa cùng nhân sinh đạo lý, tổng hội làm cho độc giả cảm thấy rằng tác giả là một người thâm trầm uyên bác….

    Thế nhưng lại không thể tưởng tượng được thế nhưng lại ngây thơ đến mức đó đi?

    Hiện tại, “Mèo đen” đã biết rồi.

    Thao tác trên máy tính đối với mèo đen mà nói tuy rằng khó khăn, nhưng Diệp Dịch Hành vẫn là dễ giải giải được mật mã, khi nhìn một chuỗi con số trên màn hình, Diệp Dịch Hành không ngừng đổ ra vài đường hắc tuyến——

    [1 2 3 4 5 6]

    … ! Ngây thơ! Ngu ngốc! Ngốc tử! Ngu ngốc!

    Người này chỉ số IQ tuyệt đối là không có ngoi qua khỏi cái trục hoành được nha! Tuyệt đối, tuyệt đối luôn! Anh đây cư nhiên lại bại dưới tay cái loại gia hỏa như thế!

    Diệp Dịch Hành cay đắng đăng nhập vào hệ thống, nhìn đến cái background —— hai con thỏ hoạt hình nhìn cậu cười ngu.

    Thật sự là… cậu không còn cái gì để ngửa mặt lên trời tự hỏi nữa a!!!!!

    Con mèo đen nào đó lại tiếp tục tự an ủi bản thân: Diệp Dịch Hành, trấn tĩnh, phải trấn tĩnh! Mày tối hôm qua cũng đã biết Hà Nghiên Luật là cái loại người gì rồi mà!

    Cẩn thận xem thời khóa biểu Hà Nghiên Luật dán trên tường, Dương Khúc và Hà Nghiên Luật tuy là học cùng niên khóa nhưng không có cùng lớp, môn chuyên ngành hẳn là sẽ cùng nhau lên lớp, môn tự chọn thì không nhất định như vậy. Bình thường buổi chiều thứ sáu, Dương Khúc thường gọi Diệp Dịch Hành cùng chơi bóng hoặc dạo quanh các hiệu sách, do đó theo suy đoán thì Dương Khúc buổi chiều hẳn là không có tiết.

    Biết đối phương đang cầm điện thoại của cậu, mà điện thoại kia có thể đọc được email, Diệp Dịch Hành liền nháo nhào tìm cái mail đăng ký tên mình vào rồi gửi qua cho Dương Khúc, nói rằng xế chiều sẽ đi tìm anh.

    Dương Khúc ngay lập tức mail trở lại: [Cậu đang ở đâu? Tối hôm qua rốt cuộc là sao? Điện thoại của cậu tôi còn đang giữ này!]

    Mặt Diệp Dịch Hành giật giật mấy cái, gởi email nói: [Một lời khó mà nói hết, buổi chiều gặp mặt rồi nói.] Anh đây ngày hôm qua đã xuất hiện trước mặt anh rồi nha! Nhưng mà có vẻ đã hơi quá khiêu chiến với cái chỉ số IQ của anh rồi…

    Dương Khúc trả lời lại: [Tôi mười một giờ tan học, giữa trưa mười hai giờ tới chỗ tôi ở đi.]

    Cùng Dương Khúc bên kia dàn xếp tốt, Diệp Dịch Hành liền đóng trình duyệt lại. Từ nhỏ đã được nghịch ngợm máy tính, Diệp Dịch Hành lúc này dùng móng mèo khống chế con chuột coi như cũng đã quen tay, chỉ cần không phải ấn phím đánh chữ thì mọi chuyện đều thuận lợi.

    Mở ổ đĩa cứng ra, bên trong là cả đống thư mục tập tin loạn thất bát tao khiến cho Diệp Dịch Hành không thể nào xuống tay nổi.

    Máy tính của người này cùng phòng khách dưới lầu y chang nhau, đều là loại đông tây loạn phóng!

    Mắt nhìn đến một cái thư mục tên “A”, Diệp Dịch Hành tâm nhảy dựng, đại đa số máy tính của nam sinh không ít thì nhiều cũng có mấy loại phim “A”… Chẳng lẽ Hà Nghiên Luật dáng vẻ đạo mạo kia cũng có sao?

    Cậu vội vàng mở cái thư mục ra, Diệp Dịch Hành lập tức trừng lớn mắt mèo《 nguyệt mặc chi thành 》, 《 linh quang 》… A a? Đây không phải là tiểu thuyết của Hà Nghiên Luật sao? Thư mục này là để anh lưu trữ bản thảo? Trừ bỏ hai cái tên tiểu thuyết Diệp Dịch Hành đã từng nhìn thấy kia,《 thanh tiêu vương tử 》 là cái gì? Còn có thư mục “Đứa con quản không nổi”? Này “B” vậy là cái gì?

    Diệp Dịch Hành đầu tiên mở ra tập tin Thanh tiêu vương tử, nhìn vài đoạn, ác hàn…. Đây không phải là “Bạch giới” hệ liệt mà anh viết sao?! Nhân vật chính rất thích ăn tiêu xanh (= =), cho nên mới gọi là Thanh tiêu vương tử! Cái năng lực tự tiêu khiển của Hà Nghiên Luật thật sự là làm cho cậu không biết nên không hay là nên cười nữa…

    “Đứa con quản không nổi” bên trong có hơn mười cái văn bản. Diệp Dịch Hạnh chọn lấy vài cái xem, vài cái là chuyện xưa hoặc là đoạn ngắn miêu tả, cũng có mấy truyện ngắn mấy vạn chữ, cơ bản đều là thứ cậu chưa từng thấy qua, có chút ngạc nhiên vì độ ngắn của nó, dựa theo phong cách của Chi Ngôn thì chỉ cần một câu chuyện anh cũng có thể kéo ra nhiều chuyện liên quan.

    Diệp Dịch hành kéo chuột xuống dưới cùng, đọc sơ qua mới phát hiện nguyên lai là chưa hoàn thành. Hay những cái này đều là do Hà Nghiên Luật viết? Sao cái thư mục lại có tên “Đứa con quản không nổi” là thế nào? Mấy cái truyện anh viết kia không phải là con của anh đi? Kia “Quản không nổi” ý tứ chẳng lẽ là … nhân vật tính cách bạo tẩu (= =).

    Không bài trừ khả năng này nha. Chính xác là vậy đi, nếu người viết công lực không cao hoặc là mắt xích truyện xảy ra mâu thuẫn, tính cách nhân vật rất dễ dàng tan vỡ cho nên không thể ấn định tình tiết tiếp theo để viết theo mạch truyện .

    (ta có thể túm gọn là mà hiểu như thế này: bạn Luật viết cái truyện, cho nó một cái khúc mắc nhưng mà gỡ hoài cũng không ra đành để đó ngâm giấm. ^^ cái này ta có nhiều a)

    Diệp Dịch Hành biết trong lúc viết truyện thì cốt truyện lẫn thời gian đều rất trọng yếu. Cốt truyện cùng các loại tình tiết phải đào sâu vào cũng phải cần tính logic cao, nếu một cái sắp xếp không thỏa đáng sẽ rất dễ làm cho tính cách nhân vật tự mâu thuẫn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cốt truyện, nếu còn cứng rắn viết xuống tiếp, cũng chỉ có thể dùng tình huống gượng ép mà giải thích hoặc là cho nhân vật tính cách phân liệt. Thành ra, vốn là một câu chuyện hay lại trở thành đầu voi đuôi chuột, tức thối vĩ (cái kết trở nên trớt quớt hụt hẫng, không gây được cảm giác hài lòng)

    Đối với cái loại đầu óc thông minh như Diệp Dịch Hành mà nói, khung sườn tạo lập để viết tiểu thuyết cũng không có khó, khó nhất chính là phải có tình tiết đột phá cùng sức tưởng tượng cao, phải làm như thế nào đó mà mình có thể thuyết minh được toàn bộ hành động của các nhân vật, như thế nào đó thông qua tình tiết mà nhào nặn tính cách rõ ràng cho nhân vật…

    Thời còn học trung học hắn từng đọc qua tác phẩm đầu tay của Chi Ngôn, tính logic có chút vấn đề nhỏ, diễn biến câu chuyện có chút nhanh gượng ép làm cho độc giá khó có thể theo kịp được quá trình truyện, hoặc là có chút không hiểu. Nhưng mà công lực sáng tác cùng sức tưởng tượng của đối phương lại cao tới có thể che dấu được khuyết điểm đó, xuất sắc đem nhân vật chính nhào nặn đến độ hoàn toàn thích hợp với tình tiết phát triển câu truyện gây ra tiếng vang lớn. Về chuyện này thì chỉ cần tác giả mạng chăm chỉ luyện tập viết văn là được, nhưng có thể nói văn chương của Chi Ngôn đặc sắc chính là nhờ “xuất kỳ bất ý” (cốt truyện gây bất ngờ lớn), hơn nữa khả năng sáng tác văn chương của anh chính là không ai có thể sánh kịp.

    Cho tới nay, Diệp Dịch Hành suy đoán cùng các đánh giá dành cho Chi Ngôn đều là “Gia hỏa này rất thông minh”, thẳng đến ngẫu nhiên biết Hà Nghiên Luật chính là Chi Ngôn, ở đối phương cũng phát ra cái loại khí chất cao ngạo cùng thâm trầm giống như Diệp Chi Hành suy đoán, chỉ là cho đến —— đêm qua mới thôi!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    (=皿=)Khả năng tưởng tượng kia tuyệt đối không phải bởi vì anh thông minh a! Mà chính là cái tên gia hỏa này thân mình đã sẵn có cái lối suy nghĩ không bình thường trước đó rồi.

    Một bên cảm thán thực lực cùng thành tựu của đối phương, nguyên bản để được nổi tiếng như ngày hôm nay,anh cũng đã phải xây dựng rất nhiều tác phẩm bị thất bại kia mới có được. Diệp Dịch Hành mở văn kiện cuối cùng trong thư mục “B” ra, nghĩ phỏng chừng cũng là một cuốn tiểu thuyết khác của Hà Nghiên Luật đi, sau đó, trước mắt cậu lại xuất hiện ghi chú đã xuất bản cùng tên sách làm cho cậu kinh ngạc không thôi.

    Chính là, này tiêu đề, vì cái gì… Cảm giác quỷ dị như vậy!

    Diệp Dịch Hành run rẩy dùng móng mèo mở ra một cái 《 cười cười hùng đích mật vị kẹo que 》, tập tin này còn kèm theo một cái ảnh bìa minh họa, mặt trên chính là loại động vật ngây thơ trong phim hoạt hình cùng với hồng quả quả và dòng chữ “Thích hợp cho nhi đồng tám tuổi đọc”! Là truyện xuất bản cho trẻ con? Lại còn là loại phiên bản có màu! Tác giả, rõ ràng là ba ba.

    ——!

    … ! !

    Lúc này, mèo đen toàn thân run rẩy lại biết thêm một cái bí mật nữa của Hà Nghiên Luật—— lấy “Rõ ràng là ba ba” làm bút danh để viết truyện cổ tích… Hơn nữa là viết cho các bạn nhỏ trí tuệ ở mức vỡ lòng đọc! !

    Mà Diệp Dịch Hành cậu, thế nhưng lại không sánh bằng cái tên tác giả mạng viết truyện nhi đồng!!

    Trong nháy mắt, lòng tự trọng của Diệp Dịch Hành bị đả kích trầm trọng rầm rầm tan vỡ.

    Chỉ có anh… Chỉ có Hà Nghiên Luật anh luôn luôn khiến cậu phải nếm cái loại tư vị thất bại này!

    Thật muốn đả bại anh, muốn giỏi hơn anh, vô luận dùng thủ đoạn gì hoặc phương pháp gì cũng đều muốn đem đối phương đạp xuống, như vậy mới không cảm thấy bị kích động cùng phiền táo nữa… Vì cái gì tâm trạng lại như vậy a, Diệp Dịch Hành cũng không muốn đi suy xét, cậu chỉ biết giờ phút này toàn bộ tâm trí bị tham vọng chiến thắng hừng hực nuốt lấy….

    Không được, không được! Diệp Dịch Hành a, điều hòa tâm trạng lại a! Là con trai thì phải trực tiếp khiêu chiến! Nga, không, là bất động thanh sắc yên lặng vượt qua anh! Sau đó lại đứng ở trước mặt anh! Ngạo thị anh!

    Tuy rằng làm như vậy có điểm dối trá, có điểm âm hiểm…

    Được rồi, là dối trá thì sao a…

    Ngói sát! Quản nhiều như vậy! Anh đây chính là muốn mặt mũi!

    Lắc lắc cái đầu mèo nhỏ cho đám ý tưởng phiền táo quăng rụng ra hết, Diệp Dịch hành lại nhịn không được tiếp tục nhìn liền lúc mấy cái tập tin khác của Hà Nghiên Luật, móng vuốt run rẩy, trong lòng ngượng ngùng, cảm thấy được chính mình rất xấu xa! Quả thực là cái đồ biến thái chuyên dòm trộm mà…

    (=皿=)Thế nhưng, biết người biết ta, trăm trận, không thua (? ) a…

    (ngươi nha, còn không có thắng người ta một trận nào hết đi?)

    Mấy thứ còn lại phần lớn đều là tư liệu sáng tác, còn có một chút âm nhạc cùng với mấy hình ảnh đáng yêu. Ngoài ra, bạn mèo đen còn phát hiện một đống phim hoạt hình Disney (= =), tên kia cùng với phái nữ giống nhau a, đối với mấy thứ này cũng không có sức chống cự.

    Diệp Dịch Hành trong lòng bất đắc dĩ cười cười, sở thích của cả hai thật sự là hoàn toàn khác nhau a!

    Nhìn thoáng qua góc bên phải màn hình mà giật mình, đã 11 giờ rồi a. Bất đắc dĩ tắt đi máy tính, Diệp Dịch Hà thầm nghĩ không cần phải nôn nóng, sau này còn rất nhiều thời gian để cậu thăm dò bí mật của “ba ba cậu” mà! Vì thế, chuẩn bị đi ra cửa tìm Dương Khúc.

    Xuống lầu, cậu ngạc nhiên phát hiện chị gái cậu (= =) đang cô đơn ngồi một mình trên ghế, đống quần áo hôm qua đã không còn, mấy quyển sách để trên bàn trà xếp ngăn nắp. Phòng khách hôm này thoạt nhìn “sạch sẽ” đến bất khả tư nghị.

    Buổi sáng vẫn còn mơ màng ngủ, cậu có nghe được thanh âm “tất tất tốt tốt”, nguyên lai là Hà Nghiên Luật dọn dẹp đồ a… What What? Chẳng lẽ sợ cậu làm bẩn đồ đạc của anh??

    Giờ phút này mèo đen đã hoàn toàn phó mặc cho cái tâm trạng ngày một xấu đi, âm thầm cắn răng thề thốt, sau này sẽ khiến “Hà ba ba” anh phải khấu đầu chịu thua trước trí tuệ của “Hắc con” đi!

    Bước vòng qua sô pha, chợt nghe một mùi sữa thơm thơm từ phòng bếp truyền đến, Diệp Dịch Hành liếc mắt một cái nhìn đến phía dưới tủ lạnh có một cái bát sữa, đây là… Hà Nghiên Luật chuẩn bị cho cậu sao? Chống đỡ không được cái bụng rỗng đang kêu gào vì đói, không biết từ khi nào sữa đối với cậu lại thơm đến vậy, Diệp Dịch Hành nhịn không được vươn đầu lưỡi liếm liếm, chẳng qua là phải đem tới nửa thân người nhào vào trong bát mới có thể uống được. Thực sự là không thích ứng nổi…

    Biến thành mèo có phải hay không vị giác cũng biến hóa theo? Bình thường cậu không thích uống sữa lắm nhưng giờ lại muốn uống a! Le lưỡi liếm ừng ực hơn phân nửa bát, Diệp Dịch Hành thỏa mãn dùng lưỡi liếm liếm sữa dính trên lông miệng và (= =) ria mép… Có chút rối rắm dùng móng vuốt gãi gãi mặt, mặc dù là mèo, sau khi ăn xong cũng phải chú ý chút a! Nếu không bị Hà ngốc kia nhìn thấy bộ dáng này sẽ cười cậu nha. Bất quá, anh cười rộ lên thật sự tốt lắm, nói không chừng… Làm cho anh cười cười cũng không có sai, dù sao anh cũng có biết cậu là Diệp Dịch Hành đâu a, sẽ không mất mặt đâu. (ngươi nha, một ngày nào đó sẽ bại lộ thôi!)

    Ở bên trong phòng dạo quanh một vòng, Diệp Dịch Hành phát hiện mình không thể từ cửa chính mà đi ra ngoài, bởi vì thứ nhất, nắm cửa rất cao, cậu vô pháp vồ tới, thứ hai, cho dù có với tới cũng không thể dùng cái chân mèo để mở nổi cái nắm cửa cấu tạo phức tạp kia a. Cửa ban công cũng bị khóa, muốn đi ra ngoài chỉ có thể thông qua cửa sổ phòng bếp nhảy ra ban công rồi mời từ từ đi xuống.

    Nhà của Hà Nghiên Luật nằm ở lầu hai, một tầng ở đây cao tương đương với cái nhà lầu ba tầng. Nếu là người mà trực tiếp nhảy xuống phỏng chừng gãy xương đi, bất quá giờ phút này là đang làm một con mèo, tung một cái theo ban công nhảy đến phòng bếp lầu một rồi ra mái hiên cửa sổ, sau đó lại nhảy xuống cái vườn hoa, lăn mình trên cỏ một vòng, Diệp Dịch Hành thuận lợi rớt xuống!

    Thật sự là thân nhẹ như chim yến a! Hưởng thụ thân thể linh hoạt của loài mèo, Diệp Dịch Hành toàn thân run run lắc lắc đám lông trên người – tối hôm qua tắm rửa xong không có hưởng thụ quăng bọt nước đến thống khoái a, hít thở một hơi thật sâu, mèo đen theo hướng nhà của Dương Khúc xuất phát!

    Chương 7: Cùng nhau trèo lên Brokeback Mountain

    Có một loại bạn bè, gọi là anh em.

    Có một loại anh em, tên là – tình yêu.

    May mắn, Diệp Dịch Hành và Dương Khúc, chỉ giới hạn ở câu đầu tiên.

    Cho dù là biến thành mèo, Diệp Dịch Hành sau cú sốc đầu đã kịp lãnh tĩnh trở lại, quyết định đem chân tướng này nói cho Dương Khúc, cậu thậm chí không có một chút hoài nghi nào về sự tín nhiệm của cậu đối với Dương Khúc—— đối phương sẽ cùng cậu hiên ngang đối mặt với trận chiến này, giúp cậu vượt qua hết thảy khó khăn.

    Nhưng mà, ngặt một nỗi, người đang sống sờ sờ trước mặt lại bị biến thành con mèo, cái loại chuyện này, bất luận là kẻ nào trước tiên cũng sẽ không thể tin tưởng nổi. Đây là thực tế a, không phải cái loại khoa học viễn tưởng tiểu thuyết gì đó.

    Đổi một cái góc độ khác mà nói, nếu Dương Khúc biến thành con mèo tìm đến Diệp Dịch Hành, Diệp Dịch Hành cũng sẽ cảm thấy được chính mình xuất hiện ảo giác, này dĩ nhiên không quan hệ đến “tín nhiệm” cùng “chỉ số thông minh”, mà là năng lực chấp nhận vấn đề.

    ——Vì thế, khi mở cửa, Dương Khúc lần thứ hai đưa ánh mắt quỷ dị nhìn con mèo đen kia.

    Anh hình như từ hôm qua đến giờ vẫn đang đấu tranh với tư tưởng của mình, đột nhiên gặp lại mèo đen, đầu anh đột nhiên lóe lên tia sáng chớp nhoáng, vô thức nhìn mèo đen mà thốt ra hỏi: “Cậu, là Diệp Dịch Hành?”. Dương Khúc tự nhận thấy bản thân thật là mâu thuẫn. Bản năng anh liên tục kháng cự hiện tượng quỷ dị rồi lại khẩn trương nhìn con mèo chờ mong nói cho anh biết một câu giải thích hợp lý.

    Mèo đen gật gật đầu: “Meo~ ”

    Chính xác mà nói, cậu chính là tin tưởng cái chỉ số IQ của Dương Khúc. Hôm qua đã đoán trước được anh sẽ nhìn cậu mà hỏi như vậy rồi.

    Nghe được tiếng mèo “ôn nhu” kêu lên, Dương Khúc trong lòng phanh một tiếng đứt gãy.

    —— Gia hỏa này… Là, là, là Diệp Dịch Hành!

    Người anh em của anh biến, thành, một con mèo!(T曲T)

    Diệp Dịch Hành không thèm nhìn bộ dáng trợn mắt há hốc mồm của Dương Khúc, sớm biết anh có loại phản ứng này rồi mà, lập tức tự giác đi vào nhà.

    Cha mẹ Dương Khúc hiện ở nước ngoài, là giáo sư đại học nổi danh, rất ít khi về nước. Mà Dương Khúc bởi vì từ nhỏ thích tiếng Trung mà chấp nhận ở lại học, cho nên nhà này này chỉ có một mình anh ở.

    Diệp Dịch Hành ngựa quen đường cũ chạy đến phòng ngủ của Dương Khúc. Dương Khúc khiếp sợ nhìn ra bên ngoài, xác định không có loại “sinh vật” nào khác liền đóng cửa lại rồi theo nối gót bước vào. Quả thật, nếu bị hàng xóm phát hiện anh đang cùng một con mèo nói chuyện, đại khái sẽ nghĩ đến đứa con nhà họ Dương do ở một mình quá lâu nên bị mắc bệnh thần kinh đi!

    Dương Khúc mở laptop lên, Diệp Dịch Hành nhảy lên bàn làm việc, liền lập tức dùng trỏ chuột mở WordPad, bị Dương Khúc chăm chú ánh mắt nóng như lửa nhìn mình bắt đầu gian nan đánh chữ——

    [ Ngươi hỏi đi ]

    Đánh xong ba chữ, Diệp Dịch Hành xoay người ngồi xổm trên bàn làm việc nhìn hình tượng sụp đổ của bạn tốt.

    Mèo đánh chữ! Mèo đánh chữ kìa! Con mèo trước mặt anh đang đánh chữ A A A A A A !

    “Tôi, tôi… Cậu cho tôi yên tĩnh một chút trước a! !”

    Dương Khúc lắc lắc đầu, hung hăng nhắm mắt lại, lại mở ra lần nữa—— mèo đen vẫn còn ở chỗ cũ, lắc lắc cái đuôi nhìn anh.

    Anh rót một ly nước lạnh uống một hơi, quay đầu lại nhìn bàn làm việc, mèo kia vẫn ngồi tại chỗ, quơ quơ móng vuốt với anh.

    Dương Khúc lại ở trong phòng ôm lấy đầu bạo tẩu vài vòng, sau rốt cục cũng đầu hàng mà đặt mông ngồi xuống giường, phóng tầm mắt nhìn chằm chằm mèo đen, run run thốt lên: “Thật… thần kỳ!”

    Mèo đen gật gật đầu, vươn móng vuốt tiếp tục gõ chữ: OK sao

    Đánh dấu hỏi rất là khó khăn, vì thế cậu liền đơn giản nhất chính là thuyết minh nó ra a.

    Dương Khúc nhìn chữ trên màn hình, giờ khắc này mới lý giải được nỗi thống khổ của một con mèo.

    Biến thành mèo khẳng định là không thể nói tiếng người rồi, phương thức biểu đạt chính là chỉ có thể đánh chữ, nhưng bởi vì chỉ có móng vuốt cho nên đánh chữ cũng thật khó khăn, hơn nữa tốc độ lại quá chậm. Vì vậy, Dương Khúc phải tận lực tránh đặt ra mấy câu nghi vấn, còn phải nhất nhất tại hỏi đúng chỗ quan trọng, vừa đỡ cho con mèo kia khỏi phải đánh nhiều chữ, vừa để anh có thể rõ ràng minh bạch….

    Cuộc khảo nghiệm chỉ số thông minh cùng năng lực suy đoán đã bắt đầu rồi a!

    Anh em, tôi đây sẽ không cô phụ sự tín nhiệm của cậu!!

    Dương Khúc đứng trên mặt đất kích động không ngừng, vươn tay sờ sờ mèo đen: đứa nhỏ tội nghiệp, cư nhiên lại biến thành cái dạng này… Nguyên bản là thằng nhỏ đô con tiêu sái suất khí đầy mình không ai bị kịp! Giờ phút này lại có bao nhiêu bi thống a!… Ô ô… Đừng sợ, anh đây suốt đời vẫn là anh em của cậu! Cho dù cậu có biến thành một con… mèo…

    Diệp Dịch Hành cơ mặt co rút nhìn hai mắt đẫm lệ lưng tròng tràn đầy thương cảm của Dương Khúc, dùng đuôi cũng biết anh nghĩ cái gì, tha cho tôi đi~ thu hồi lại cái vẻ mặt gớm ghiếc kia của anh dùm tôi a! Tôi còn chưa có chết nha! Chẳng qua là biến thành con mèo thôi! Anh nha, nếu không thu hồi tôi liền dùng móng vuốt hủy dung anh!

    Dương Khúc nhìn thấy ánh mắt khí phách của mèo đen đồng dạng hung tợn giơ móng mèo lên, lập tức ý thức được chính mình đang đả kích lòng tự trọng của đối phương, trong lòng không khỏi thở phào nhẹ nhõm, đích xác, đây mới là Diệp Dịch Hành mà anh biết nha!

    “Nói cách khác, cậu bị biến thành con mèo?”

    Mèo đen gật đầu.

    “Khi nào vậy? Tối hôm qua lúc trên đường tới tham dự tiệc sinh nhật tôi sao?”

    Mèo đen gật đầu.

    “Nói như vậy lúc tôi gọi cho cậu, đến khi tôi gửi cho cậu cái tin nhắn nhưng cậu không có hồi âm lúc đó… đã biến thành mèo sao? Tuy rằng tôi hiện tại tin cậu, bất quá, tôi thật sự không tưởng tượng được cậu như thế lại biến thành mèo…”
    Diệp Dịch Hành thở dài, nếu như mình nói do trước đó cứu con mèo đen trên đường sau lại gặp tai nạn xe cộ ngay trên cái đường đó, sau đó con mèo đen đó báo ân cứu cậu, cậu mới biến thành cái dạng này, Dương Khúc có thể hay không tin nha? Nhưng mà “hắc miêu báo ân” này mới là có vấn đề đi! Không có khoa học căn cứ gì đó, chỉ có thể dùng hiện tượng siêu nhiên thần quái để giải thích… cái này… muốn đánh chữ thì phải đánh tới một đống lận a!

    Nhìn mèo đen trầm mặc, Dương Khúc đại khái coi như là hiểu được, đích xác nói ra rất dài dòng, tóm lại, chính là bị biến thành mèo: “Tôi biết giải thích ra thì cực kỳ phức tạp, chúng ta trước không nói về đó đi, nột, để tôi tổng hạ lại vấn đề đề của cậu đã…”

    Dù sao cũng là một thiên tài học tập, gần mười năm đèn sách, thành tích đều hạng nhất, thậm chí tới đại học cũng toàn là nằm trong top dẫn đầu, Dương Khúc ngay từ đầu đã tỏ ra là còn người có đầu óc tỉnh táo, mọi chuyện đều cẩn thận suy xét rồi mới đưa ra quyết sách. Chính vì cái ưu điểm này mà làm cho người ta kính phục.

    “Thứ nhất, cậu nhất định phải mau chóng biến trở về. Tuy rằng tôi có chút hiểu biết về nhân sinh sự sống, nhưng với tình huống của cậu đã không còn thuộc về phạm trù y học, cho nên loại hiện tượng này càng ít người biết càng tốt, nếu không nháo đến nỗi phải công khai tình cảnh của cậu, cậu liền mất tự do, thậm chí là có kết quả bi thảm… Cho nên nói chỉ có thể dựa vào chính mình mà biến trở lại làm người.”

    “Khách quan mà nói, trước mắt không biết cậu có thể hay không biến trở lại được, cho nên phải chuẩn bị hai kế hoạch, trước tiên là tình huống cậu có thể biến trở lại làm người trong thời gian ngắn, tức vài ngày chẳng hạn; sau là trường kỳ, mấy tháng hoặc vài năm.”

    “Nếu là ngắn hạn, về phương diện này thì không cần phải lo lắng, coi như trốn một vài tiết học, nếu như là trường kỳ thì có chút phiền phức a… Chúng ta trước quan sát hai ngày đi, nếu như không có biến trở về tôi liền thay cậu ra mặt xin tạm nghỉ học, cha mẹ cậu ở bên kia chắc trong nửa năm cũng không có vấn đề gì đi, bọn họ cũng không thể nào quản cậu.”

    Mỗi khi nói xong một câu, Dương Khúc đều tạm dừng vài giây cho Diệp Dịch Hành ngẫm lại, cẩn thận nhìn đối phương không có trưng ra cái hành động phản đối nào mới tiếp tục.

    “Nếu không biến trở lại… Tôi liền nhận trách nhiệm chiếu cố cậu cả đời đi…” Dương Khúc nói đùa.

    Nhưng, Diệp Dịch Hành biết anh nói chính là thật, trong lòng cảm động rất nhiều, nghĩ lại, cậu hiện tại ở tại nhà của Hà Nghiên Luật, nếu cả đời cậu vẫn là mèo, cậu sẽ ở nhà Hà Nghiên Luật cả đời sao? Làm con của anh, làm con mèo của anh… Được sao?

    Thế nhưng, Hà Nghiên Luật sau này cũng phải kết hôn….

    … Kết hôn? !

    Anh muốn rũ bỏ mấy đứa con của anh mà chạy đi kết hôn sao?!

    Nghĩ đến đây một chút, Diệp Dịch Hành bỗng nhiên hoảng sợ đứng lên—— anh ta như thế nào có thể kết hôn!

    A? Vì cái gì không thể? Anh ta cũng không phải là của mình…

    Nhưng, Hà Nghiên Luật cả đời chỉ có thể là người của cậu, cậu cảm nhận được cả đời hai người đều phải ở cùng một chỗ…

    Diệp Dịch Hành bị ý tưởng trong tiềm thức của mình dọa sợ, trước đây chưa từng tự hỏi qua, cái vấn đề này lúc trước đều bị cậu chôn vào chỗ sâu nhất trong đầu, lập rào cấm, chưa bao giờ dám bước qua ranh giới ấy.

    Vì cái gì? Vì cái gì… Chính mình lại có cái ý tưởng này.

    “Tôi nhớ tối hôm qua Hà Nghiên Luật mang cậu trở về, lúc đó tôi còn không biết là cậu, cho nên…” Dương Khúc ngượng ngùng gãi gãi đầu nói chưa xong lại dừng lại làm cho nhịp tim Diệp Dịch Hành gia tốc đập nhanh.

    “Nói như vậy cậu bây giờ ở tại nhà cậu ta?… Trời ạ!” Dương Khúc mở to hai mắt nhìn, có lẽ Diệp Dịch Hành không có phát giác ra, nhưng Dương Khúc rất rõ ràng,người anh em của mình trong lòng thực sự để tâm, nhất là nửa năm nay, Diệp Dịch Hành đối Hà Nghiên Luật rõ ràng chú ý nhiều hơn bình thường, tóm lại chính là —— thích.

    Lại nhớ đến, Diệp Dịch Hành thường theo học ké lớp của anh, có một lần Diệp Dịch Hành cùng Dương Khúc theo học lớp chuyên ngành, tầm mắt chung quy vẫn là hướng về phía Hà Nghiên Luật mà phóng, dương làn điệu khản (chắc là nói vòng vo tam quốc)hỏi cậu có phải hay không coi trọng Hà mỹ nhân, nhớ lúc ấy Diệp Dịch Hành nghe xong liền thoải mái lắc đầu: “Không, chỉ là tò mò người mà mấy nữ sinh đòi gả cho tôi là như thế nào thôi.”

    Dương Khúc nói: “Bọn tôi là đang cho cậu món quà cực phẩm a, ngạch, hẳn là đẹp nhất toàn khoa Trung văn đi, là con trai nhưng bộ dạng so với con gái còn muốn hoàn hảo hơn, chậc chậc…”

    “Tôi cùng anh quan hệ tốt như vậy, như thế nào lại không có ai ghép cặp cho chúng ta nha.” Diệp Dịch Hành chọn mi hỏi một câu.

    “Bởi vì vai chính là cậu ta, ” Dương Khúc dùng bút bi chỉ về phía Hà Nghiên Luật, tiếp tục nói, “Hà Nghiên Luật là nam sinh khoa Văn được nữ sinh mệnh danh đệ nhất tòa băng sơn, anh ta có khi còn có tiềm chất của ma giáo giáo chủ không bằng…”

    Ma giáo giáo chủ…

    Diệp Dịch Hành vẻ mặt hắc tuyến.

    “Đây là tâm lý của nữ sinh a, chủ yếu là chọn người các cô cảm thấy đẹp trai nhất để kết đôi với “thần tượng” của các cô thôi a.” Dương Khúc buông thõng tay xuống.

    “Sự thật chính là tôi đẹp trai hơn anh?” Diệp Dịch Hành khẽ mỉm cười, thần tình ngọt ngào.

    Dương Khúc trong lòng phỉ báng, còn nói cậu không thích, tôi thực muốn nhìn tương lai của cậu sẽ phát triển như thế nào a…

    “Đến đây một năm rồi mà còn chưa coi trọng nữ sinh nào sao? Người của cậu bị người ta theo đuổi xếp hàng đến tận khoa Hóa rồi kìa.” Văn học viện cùng hóa học viện cách nhau như hai cái sừng chữ F, đại khái muốn đi từ sừng này đến sừng kia thì đi bằng đường chéo cũng mất vài cây số.

    “Không biết, không có hứng thú.” Diệp Dịch Hành nhún nhún vai, ánh mắt lén lút lia qua bóng dáng Hà Nghiên Luật, bình thường anh mặc áo sơ mi trắng đã có một cỗ khí chất khác người, bài giảng kia toàn được các vị học sĩ trên sáu mươi nổi tiếng giảng giải cũng bị cậu ngó lơ, đem tầm mắt hướng Hà Nghiên Luật mà phiêu. Diệp Dịch Hành trong lòng có chút khó chịu, nhìn đối phương nghiêng đầu, lộ ra cái cổ trắng nõn tao nhã giống như đóa sen trắng cao quý thanh nhã, tư thái này là từ đầu mà có a?

    Diệp Dịch Hành nâng đầu, nghĩ tới Bạch Liên giáo giáo chủ…

    Chính mình cũng không ý thức được cái mặt nguyên bản cười ngu đã bị Dương Khúc thu hết vào đáy mắt.

    Dương Khúc mặt ngoài không đề cập đến, chỉ hỏi: “Hà Nghiên Luật tính toán muốn nuôi cậu sao? Cậu ở tại… nhà anh ta, có thể sao?”

    Nhìn mèo đen liên tục gật đầu, Dương Khúc trong lòng giảo hoạt nở nụ cười, xem ra người nào đó là nhân họa đắc phúc sao.

    “Ân… Kia nói cho cậu biết một việc…”

    Mèo đen khẽ ngẩng đầu, bộ dáng nghi hoặc.

    “Hà Nghiên Luật, người kia… Có điểm ngu ngốc.”

    (=皿=)Anh sao lại biết a! !

    “Theo tôi được biết, hai năm trước anh ta thi toán chỉ được có 60 điểm. Cậu biết mà, thi vào ngành Trung văn phải thi văn khoa toán học, bất quá tôi cũng là tình cờ đi vào phòng giáo viên mà thấy được, người khác cũng không biết. Năm nay, sinh viên năm ba ngành Trung văn lại phải học môn tin học đại cương, anh ta mỗi lần đi học đều có bộ dạng rất thống khổ…”

    (=皿=)Anh nói nhiều vậy là để làm gì?

    “Cho nên, nói không chừng anh ta sẽ không thể chiếu cố cậu tốt được nga!” Dương Khúc híp mắt mỉm cười nói.

    Diệp Dịch Hành sắc mặt biến đen, kỳ thật mèo đen căn bản trên mặt có biến đen cũng đoán không ra, lông đen thì biến cái gì chả đen. Dương Khúc chỉ có thể phát hiện ánh mắt đối phương có điểm rối rắm, vì thế tiếp tục hỏi: “Cậu vẫn là quyết định để cho anh ta nuôi?”

    Diệp Dịch Hành lập tức gật gật đầu.

    Anh ta đích xác rất bổn (aka ngu ngốc =.=), thế nhưng Hà Nghiên Luật thật sự rất đáng yêu a… Này tuyệt đối không thể để cho Dương Khúc biết, chỉ có tôi biết là đủ rồi!

    Hơn nữa, chiếu cố một con mèo, cùng ngu ngốc hay thông minh cũng không có phát sinh quan hệ gì đi, nhiều nhất là ngẫu nhiên bị anh vô ý thức “khi dễ” thôi, thí dụ như lấy đuôi để thử nước ấm chẳng hạn….

    Anh đây… Cam tâm tình nguyện…

    Dương Khúc cười đến rất vui vẻ: “Tốt lắm… Tôi đã biết, còn có một việc, muốn cậu giúp…”

    Diệp Dịch Hành nghi hoặc, giúp? Cùng Hà Nghiên Luật có liên quan?

    “Hà Nghiên Luật có một người bạn, tên là Sở Văn Hạnh.”

    Diệp Dịch Hành gật đầu. Sở Văn Hạnh là người duy nhất thường xuyên xuất hiện bên người Hà Nghiên Luật, hơn nữa còn có thể làm cho anh ta ở chốn đông người mỉm cười, những lời này đều là do đám nữ sinh nói qua.

    “Sở Văn Hạnh kia hiện tại học đại học F khoa luật. Tôi và cậu ta đã thất lạc nhiều năm…” Dương Khúc nhíu nhíu mày, dừng lại.

    A? Thất lạc nhiều năm?

    “… Bạn học thời tiểu học.”

    Mèo đen lảo đảo một cái thiếu điều ngã sấp xuống bàn làm việc. Anh hai, bạn học tiểu học của anh thất lạc cái len sợi a! ! Bạn học thời tiểu học của tôi không biết đã rơi rụng phía chân trời nào rồi!

    Dương Khúc cười tự giễu, tiếp tục nói: “Cậu ta năm lên lớp sáu bởi vì chuyển nhà nên mới phải chuyển trường.”

    Diệp Dịch Hành xem xét: cậu ấy, sau đó ở đâu?

    “Trước khi chuyển trường một ngày, tôi và cậu ấy thề… Sau này, ở đại học F tôi sẽ cùng cậu ấy gặp nhau, nhưng mà cậu ta vẫn cứ muốn trốn tránh tôi.”

    Mèo đen tứ chi mềm nhũn, hoàn toàn nằm úp sấp cái bụng.

    Dương Khúc là GAY, cậu sau này mới biết được, hơn nữa Diệp Dịch Hành còn biết Dương Khúc từ nhỏ đã rất thích một người, lại không dự đoán được người đó là Sở Văn Hạnh!

    Ni mã a! Anh nha mới học lớp sáu thì biết cái gì mà thích nha! Thậm chí còn là loại chuyện này, tự mình chuốc lấy khổ! Còn có, thế giới này TMD đúng là quá nhỏ đi! Mối tình đầu tiên hồi tiểu học cũng có thể gặp lại! Anh nghĩ là đang đóng phim à!

    “Tôi nghe nói, Sở Văn Hạnh thường xuyên đến nhà Hà Nghiên Luật…” Dương Khúc bỗng nhiên nhìn thẳng vào mèo đen, hai mắt hữu thần ngời sáng, “Cho nên nói!! Cậu ở tại nhà Hà Nghiên Luật liền có thể giúp tôi theo dõi Sở Văn Hạnh rồi…. A ha ha ha ha ha….!”

    Diệp Dịch Hành hai mắt trắng dã: Dương Khúc! ! Anh đây hiện tại mới biết anh là cái loại biến thái không hơn không kém! Anh đây nhận sự trợ giúp của anh còn phải thay anh làm gián điệp rình coi thế giới của tiểu tình nhân anh là sao a!!

    Anh đây ! !…

    Thôi ~ là anh em thì nên giúp đỡ lẫn nhau, cho dù chuyện này là xấu xa.

    Diệp Dịch Hành hai mắt mèo cũng đồng dạng囧囧 hữu thần nhìn Dương Khúc, trịnh trọng gật gật đầu.

    Dương Khúc kích động ôm lấy mèo đen vuốt ve: “Anh em tốt! Vấn đề trường học của cậu cứ giao hết cho tôi xử lý nga!”

    “Meo~~ ”

    “Về sau điện thoại của cậu tôi giúp cậu nhận!! Có cái gì trọng yếu liền lập tức báo cho cậu!!”

    “Meo~ meo~ ”

    “Thứ sáu hàng tuần đều phải họp mặt!!”

    “Meo~ meo~ meo~” buổi chiều thứ sáu từ nhà Hà Nghiên Luật chạy đến hẳn không có vấn đề đi.

    Vì thế, cái gọi là anh em “hữu nghị” vào giờ khắc này đã được chứng minh, Diệp Dịch Hành từ đầu tới đuôi luôn tín nhiệm Dương Khúc biến thái.

    Người ta nói vật hợp theo loài, nhìn đám bè bạn bên cạnh bạn, người ta sẽ vạch ra bạn là người ở tầng lớp nào.

    Các ngươi có khả năng sẽ tiến tới trường hợp, hoặc là gần như cùng một trình độ thông minh, hoặc là khí chất và mị lực cá nhân cùng hút cùng đẩy (không hiểu câu này :((). Nhóm mà não tàn bị bệnh đa sầu đa cảm thương thân trách phận ở với nhau dẫn đến chứng trầm cảm, nhóm mà thiểu năng ở với nhau tươi cười ngây ngô có khuynh hướng hạnh phúc cả đời, nhóm các anh đẹp trai tuổi trẻ đắc chí tài mạo song toàn thì dắt nhau lên Brokeback Moutain…

    Chương 8: Thích nhất là vị cá hồi

    Diệp Dịch Hành dùng bốn cái chân mới ngắn cũn của mình thay cho phương tiện giao thông mà vội vàng phóng như bay.

    Từ sau khi biến thân, trừ bỏ buổi sáng uống chút sữa ra thì Diệp Dịch Hành vẫn chưa có hột cơm nào vào bụng. Mèo không phải thần tiên, không thể không ăn cơm, ngay lúc cậu gõ một chữ “Đói” vào chương trình WordPad thì Dương Khúc đã vội vã gọi điện đặt thức ăn.

    Thanh trưng lư ngư, Tùng thử quyết ngư, Đường thố lí ngư*….

    Hai mươi phút sau, Diệp Dịch Hành vừa ngửi được hương vị đồ ăn trong hộp bay ra liền hận không thể đem đầu lưỡi lập tức nuốt vào.

    Anh đây quả nhiên đối với cá không có sức chống cự….

    Trước mặt anh em nhà mình thì cần gì chú ý đến vấn đề hình tượng, Diệp Dịch Hành liền vùi đầu ăn đến lang thôn hổ yết.

    Dương Khúc một bên nhìn một phì cười không ngừng: “Tùy rằng cậu chắc chắn không muốn nghe điều này…”

    Nếu biết tôi không muốn nghe thì đừng nói ra a! Diệp Dịch Hành dựng thẳng cái đuôi, tiếp tục ăn cá.

    “… Ha ha ha, không được, tôi nhịn không được…” Dương Khúc nằm ở trên giường ôm cái bụng cười đến muốn đứt ruột nói “Nếu tôi để cho các nữ sinh kia biết bộ dạng này của Diệp Dịch Hành, không biết mấy người ấy sẽ như thế nào nữa ha ha ha ….”

    “…Tôi cầu xin cậu nha nha ha ha ha! Cậu đừng có làm động tác này được không? Cậu hiện tại chả khác gì con mèo đích thực a… Tôi cảm thấy mình sắp phải vào nhà thương điên tới nơi rồi ha ha ha…”

    Diệp Dịch Hành phun ra một tiếng “meo” khó chịu, ria mép run lên, nhếch miệng nhe răng nhảy bổ lên người Dương Khúc, giơ móng …

    “Được rồi được rồi anh bạn, là tôi sai lầm rồi… Khụ… Không cười, không cười nữa.” Dương Khúc cố gắng kiềm chế tốt biểu tình trên mặt mới nói tiếp, “Ăn hai con chắc là no rồi đi?”

    Cậu thực ra là muốn ăn thêm một con nữa, nhưng hiện tại đúng là đã có điểm no rồi rồi, con cá còn lại kia thôi thì để dành cho Dương Khúc ăn chung với cơm đi, bất quá Dương Khúc sẽ ăn đồ ăn thừa mèo để lại sao (= =)?Lại liếm liếm miệng, Diệp Dịch Hành chỉ móng vuốt về một phía.

    Dương Khúc sửng sốt: “Phải đi?”

    Mèo đen gật gật đầu. Hồi nãy xem thời khóa biểu của Hà Nghiên Luật, lúc này hẳn là đã tan học rồi, cậu phải nhanh chạy về trước khi đối phương trở về nhà. Không phải là sợ Hà Nghiên Luật phát hiện cậu trộm chạy ra ngoài, mà chính là nghĩ tới nếu đối phương trở về nhà nhưng lại không thấy mình, có thể sẽ cảm thấy rất cô đơn a…

    Ngày hôm qua sau khi bị Hà Nghiên Luật mang về nhà, nhìn thấy trên bàn làm việc dán đầy mảnh giấy ghi chú liền biết anh kỳ thực là một người rất tịch mịch cô đơn. Tuy rằng cậu không biết nhiều về đối phương nhưng dựa vào cái tính cách kia của anh thì hẳn anh cũng không cảm nhận được chính mình đang cô đơn.

    Bởi vì đường từ nhà Dương Khúc đến trường không tính là quá xa, cho nên Diệp Dịch Hành lúc trở về cũng không gặp chuyện phiền phức, chỉ là lúc qua đường thì cần chú ý hơn một chút. Dương Khúc phải xác định nhiều lần rằng mèo đen có thể tự trở về “một mình”, mới đồng ý mở cửa: “Có cái chuyện gì liền phải lập tức nghĩ biện pháp mà liên hệ với tôi, giờ nào cũng được.”

    Diệp Dịch Hành liếc nhìn anh một cái, thâm thúy nhắn một câu cảm tạ cùng tín nhiệm. Dương Khúc hiểu ý cười, nói: “Đi thôi, điều tuyệt vời nhất chính là mình có khả năng trải nghiệm một cuộc sống khác thường với nhân loại. Phải sống cho tốt sống nha.”

    Người anh em, tôi biết rồi.

    Tôi sẽ hảo hảo hưởng thụ thời gian biến thành mèo này.

    Đứng ở một góc độ khác của một loại sinh vật khác mà xem cho thật kỹ cái thế giới này.

    ×××

    Lúc Hà Nghiên Luật còn đang trên đường về, Diệp Dịch Hành bắt đầu tự hỏi mình một vấn đề nghiêm trọng.

    Nếu mình đem Hà Nghiên Luật trở thành đối thủ, kia có phải Diệp Dịch Hành tự nhận mình chính là tác giả mạng luôn không?

    Trong cả nước thịnh hành nhất chính là tiểu thuyết trung văn huyễn huyễn, chỉ có một vị tác giả có thể được mọi người cảm thấy trình độ không thua Chi Ngôn chính là —— Lạc Mộc Tri Thu.

    Từ lúc học lớp 11 đã bắt đầu viết tiểu thuyết mạng, Diệp Dịch Hành liền dùng hài âm tên của chính mình, nghĩa “Nhìn lá rụng biết mùa thu đến” để làm nghĩa bao hàm, sau đó đặt lại thành bút danh “Lạc Mộc Tri Thu”, gọi tắt là Lạc Mộc.

    Chi Ngôn và Lạc Mộc, hai tác giả có văn phong hoàn toàn bất đồng nhau. Nếu như nói tiểu thuyết của Chi Ngôn luôn có những đoạn kịch tính, xúc cảm theo tâm lý tính cách nhân vật thì tiểu thuyết của Lạc Mộc lại có khuynh hướng như rock, tiết tấu nhanh thanh thoát.

    Có lẽ do phong cách sống khác nhau, hoặc do sự cảm thụ về văn hóa khác nhau, hai người đều có một lượng độc giả hoàn toàn bất đồng. Thiếu niên thích đọc sách thường có khuynh hướng nghe nhạc, mà nghe rock thì lại thích chơi bóng rổ, cho nên ở tại một thời điểm nào đó số lượng độc giả của cả hai sẽ có thay đổi. Theo như Diệp Dịch Hành, thứ hạng đều quyết định tất cả, cho dù có có thông minh siêu việc đến đâu, thì cho dù chỉ kém một thứ hạng cũng là thua.

    Thú vị chính là, cho dù hai tác giả văn phong không giống nhau, cũng có lúc bọn họ đều đồng thời xem bình luận của độc giả.

    Diệp Dịch Hành từng vào một diễn đàn xem độc giả bình luận “Chi Ngôn và Lạc Mộc”, trong đó có độc giả thích xem tiểu thuyết Lạc Mộc bình luận: [Rất thích tiểu thuyết của Lạc Mộc, cốt truyện khá thật, làm cho người đọc cảm thấy rất thoải mái khoái trá. Tiểu thuyết của Chi Ngôn tuy rằng viết rất được, nhưng là có chút đông tây rất không thật, có điểm không thể chấp nhận. Có đôi khi hoài nghi Lạc Mộc và Chi Ngôn chính là anh em, Chi Ngôn thiếu hụt thứ gì thì Lạc Mộc lại bù khuyết vào cái đó.]

    Sau đó có người phản hồi nói: [Lạc Mộc không viết mộng ảo gì đó bởi vì anh ta là đàn ông chân chính.]

    Tiếp theo lại có người nói: [Ý của bạn Chi Ngôn không phải là đàn ông!? Thao~ Bạn mới không phải đàn ông đó!]

    Sau đó hai bên độc giả bắt đầu cắn xé nhau: [Nói như thế nào thì thứ hạng của Lạc Mộc cũng không bằng Chi Ngôn.]

    [Bởi vì độc giả đều thích nằm mơ a… Ai, thế giới thực thì không có quyền lực a.]

    [Nằm mơ? Nói nghe tốt như vậy sao! Không phải là ý dâm sao, chẳng lẽ Lạc Mộc không ý dâm? Mấy người viết tiểu thuyết đều là ý dâm cuồng!]

    [Ngoài miệng nói đối phương là ý dâm cuồng thì chính mình cũng vậy thôi a, đồ ngu!]

    (Sao ta có cảm giác mấy bạn trên đây càng chửi càng lạc đề a~ ==’)

    [Ầm ĩ cái gì! Không thích Chi Ngôn thì biến đi, đồ vô văn hóa!]
    [ Yêu nhất Chi Ngôn Yêu nhất Chi Ngôn Yêu nhất Chi Ngôn Yêu nhất Chi Ngôn Yêu nhất Chi Ngôn Yêu nhất Chi Ngôn Yêu nhất Chi Ngôn…. ]

    [ Lạc Mộc thuần gia môn Lạc Mộc thuần gia môn Lạc Mộc thuần gia môn Lạc Mộc thuần gia môn Lạc Mộc thuần gia môn Lạc Mộc thuần gia môn… ] (Lạc Mộc – người đàn ông đích thực ==~)

    [Thích xem liền xem, không thích thì tự lăn ra chỗ khác nhé. Tác giả còn chưa cãi nhau, các người ở chỗ này cắn lộn chửi bới cái gì!]

    Kháp cái chuyển hóa vi bát quái —— (Kháp một cái liền chuyển đề tài)

    [Nói không chừng Chi Ngôn và Lạc Mộc là hai vợ chồng!]

    [Vợ chồng? Không nghe lầm đi! Tư liệu đều viết cả hai là đàn ông a!]

    [Nghe nói bọn họ còn học cùng một trường? Học chung một khối!]

    [Thật hay giả vậy? Là bạn học sao?]

    [Nghe nói Chi Ngôn học ngành Trung văn tại đại học F, em gái tôi cũng học tại đại học này a, bốc một đám học ngành Trung văn, mười người thì hết chín người đều viết tiểu thuyết =_= không biết người nào mới chính là Chi Ngôn, nói không chừng tác giả này là nữ a.]

    [Không phải đâu! Nữ? Nữ sao có thể viết tiểu thuyết khí phách như vậy? Ông đây mới không tin!]

    [Cái bài phía trên kia, Lạc Mộc cũng là học đại học F sao?! A a a a tôi cũng muốn thi đỗ đại học F!]

    Bát quái chuyển hóa vì yêu sách ——

    [Nghe nói ở ngành Trung văn đại học F có một nhân yêu (nam mà gương mặt có đường nét giống nữ, có thiên hướng đồng tính) còn hoàn hảo hơn con gái nữa a!]

    [Nhân yêu? Ngành Đức văn ở đại học F mấy ngày hôm trước có cái nữ sinh đi tham gia thi Super Girl! Ôi, hóa ra làm nam a!]

    [Hiện tại là có phải đang thịnh hành vẻ đẹp trung tính hay không a! Đừng vũ nhục ta, ta đi thi năm lần không rớt đều là dựa vào hắn phù hộ!]

    Tuy rằng đề tài bình thường đều có thể nói đến không đầu không đuôi, nhưng thông minh như Diệp Dịch Hành thì chỉ cần lựa chọn một cái tin tức để xem cũng có thể tìm một chút dấu vết sự thật để lại, sau đó lại dùng kỹ thuật công nghệ thông tin của mình mà làm chút điều tra, tìm hiểu nguồn gốc, thông qua tài khoản truy cập của đối phương mà tra được IP, đại đa số đều là tại phụ cận đại học F, một cái địa chỉ cá nhân cũng không có. Tiếp theo lưu ý IP xuất hiện thay đổi địa phương, cùng loại địa chỉ công cộng của Đồ Thư Quán văn khoa đại học F liền rõ ràng như thế nào lại biết được Chi Ngôn là sinh viên khoa văn đại học F.

    Sau đó, nửa năm trước, mang theo laptop đến khu tự học, Diệp Dịch Hành nhàm chán online tùy ý nhìn tài khoản của Chỉ Ngôn hiện lên, cái IP thế nhưng lại xuất hiện ở khu tự học B đại học F – chính là ngay sát vách hắn!

    Cậu không ức chế được kích động đến run rẩy đóng máy tính lại, chỉnh lại lại quần áo, giả vờ đi ngang qua, bên trong phòng học đèn đuốc sáng trưng, năm sáu cái đầu ngồi đó đều chăm chú vùi đầu vào đọc sách.

    Duy nhất có một người ngồi trên bàn máy tính ở cuối phòng, người nọ mặc cái áo len màu xám cổ chữ V để lộ ra khung xương quai xanh xinh đẹp, một tay nâng cằm, bàn tay thon dài còn lại đặt trên bàn phím laptop màu bạc, hàng mi nhíu lại, ngũ quan xinh xắn phản chiếu ánh sáng nhàn nhạt trên màn hình, càng có vẻ mị hoặc…

    Diệp Dịch Hành tại một khắc kia cảm nhận được, tim mình đập liên hồi như trống trận.

    Sau đó, chạy trối chết….

    Lúc đó hoàn toàn không nghĩ đến, giờ phút này lại có thể quang minh chính đại xuất hiện ở nhà người kia, nhất tĩnh nhất động quan sát anh.

    Mặc dù vẫn rất muốn đả bại tiểu thuyết của Chi Ngôn, nhưng mà, hiện trạng lúc này của Diệp Dịch Hành thật sự là vô lực. Biến thành mèo, đánh một chữ cũng là vấn đề, tiếp tục viết tiểu thuyết như thế nào đây? Mỗi tuần năm ngàn chữ đã là ngoài ý muốn, chỉ là vì đã lỡ ký hợp đồng với nhà xuất bản cùng với sự tín nhiệm của độc giả nên cậu tuyệt đối không thể lơ là được….

    Gần đây lại còn viết 《 Ám Thần đích lời tiên đoán 》, tình tiết cũng đang phát triển đến hồi gay cấn, độc giả một đám lại một đám thôi thúc cậu viết tiếp, bây giờ bị như vậy làm sao có thể đáp lại đám độc giả kia?

    Lạc Mộc biến thành mèo, không thể tiếp tục sáng tác, thỉnh độc giả kiên nhẫn chờ đợi?

    Loại lý do sứt sẹo đầy mình như vậy làm sao mà dám nói a! Sẽ bị khinh bỉ đến chết!

    Gởi email báo với biên tập cậu sinh bệnh? Thế nhưng loại bệnh này khi nào thì khỏi? Nếu cả đời không thể trở lại?….

    (=皿=)Hiện tại nghĩ mấy chuyện siêu việt ấy làm gì a! Trực tiếp ngoan ngoãn làm con của tên kia là được đi!

    Vấn đề này phải suy nghĩ kỹ nga.

    Trở lại số 16 Tinh Nguyệt Uyển, lập lại đúng quá trình lúc nãy trốn khỏi nhà, mèo đen liền hai ba cái nhảy lên ban công nhà Hà Nghiên Luật, lắc mình theo cửa sổ phòng bếp đi vào, khẽ giật mình khi nhìn thấy vẻ mặt ảm đạm của Hà Nghiên Luật.

    Anh đã về đến nhà, hơn nữa xem ra đã phát hiện mèo đen không có ở nhà, bộ dáng bi thương hoàn toàn hiển lộ. Chắc là đã tìm qua một vòng rồi, đầu tóc của anh có chút hỗn độn, một phần tóc còn bị lệch sang một bên. Nút áo cũng bung tới cái thứ ba, ánh mắt hoảng loạn bất an.

    Diệp Dịch Hành không hiểu sao bắt đầu đau lòng, ngồi xổm trên bệ cửa phòng bếp, nhẹ nhàng mà kêu một tiếng: “Meo~ ”

    Đột nhiên quay đầu lại, Hà Nghiên Luật cùng cặp mắt mèo xanh như bảo thạch cùng nhìn nhau, Diệp Dịch Hành nháy mắt cảm thấy được con ngươi sáng bừng lên, vẻ mặt u ám lập tưc bay biến. Nhưng mà, tâm tình hưng phấn kia cũng chỉ là nhoáng lên một cái liền tiêu thất, đối phương hai bước hướng lại tiểu sinh linh mới vừa làm anh lo lắng kia, cả giận nói: “Tiểu Hắc!”

    “Meo~” Diệp Dịch Hành ngoan ngoãn kêu lên một tiếng, rũ đầu xuống: còn sống còn sống a, không cần khẩn trương như thế….

    “Một mình trốn đi! Ruồng bỏ ba ba! Phải bị tội gì!” Hà Nghiên Luật trừng mắt lạnh, ánh mắt lại lượng lượng như trước, một tay chống nạnh, một tay nắm chân trước của mèo đen lắc lắc, hùng hổ giáng cho Diệp Dịch Hành một cái tội danh.

    Diệp Dịch Hành hai mắt trắng dã, đứa ngốc này lại muốn đảo điên hình tượng hoàn mỹ của chính mình sao.

    “Ba ba rất lo lắng! Hậu quả rất nghiêm trọng!” Thấy mèo nhỏ không có ý tứ tự kiểm điểm bản thân, Hà Nghiên Luật tăng lực đạo ở tay, gắt gao bắt lấy bả vai mèo đen, Diệp Dịch Hành thậm chí còn cảm thấy có chút đau.

    “Meo~~” cha thủ hạ lưu tình a! (=_=)

    “Không cho nhóc ăn cơm! Nhịn đói đi!”

    Hoàn hảo anh đây đã được Dương Khúc cho ăn no …

    “Giam vào phòng tối tự kiểm điểm một giờ! !”

    (=皿=) Cái gì! ! Diệp Dịch Hành bắt đầu liều mạng giãy dụa, baba nói cái gì vậy a! !

    Hà Nghiên Luật đi xung quanh tìm phòng tối, chỉ là nhà của anh cho dù là toilet cũng có một cái cửa sổ rất lớn, lấy ánh sáng rất tốt. Dạo qua một vòng, không tìm được “ngục giam” thích hợp, mèo đen tuy rằng giãy dụa điên cuồng nhưng cũng không có cào anh, Hà Nghiên Luật có chút mềm lòng.

    Lúc tìm không thấy Tiểu Hắc, khổ sổ, thương tâm, thất lạc… Cảm thấy được chính mình bị ruồng bỏ. Nhưng mà, khi nhìn thấy nó khỏe mạnh lại xuất hiện trước mắt, anh liền lập tức an lòng, chính anh cũng không thể giải thích loại cảm giác sợ cô độc lại mãnh liệt đến vậy.

    Mềm lòng nhưng miệng còn chưa có mềm, đang lúc Diệp Dịch Hạnh cho rằng mình có thể thoát được cửa ải này, Hà Nghiên Luật cầm lấy mèo đen tiếp tục uy hiếp: “Không có phòng tối thì còn có hòm tối a! Hừ!”

    (=皿=) Ba ba đâu cần thù dai như vậy! Anh đây chỉ là đi ra ngoài đi bộ một vòng! Có cần dễ giận như vậykhông!

    “Meo! ! ~~” Diệp Dịch Hành kháng nghị kêu lên một tiếng.

    “Về sau chỉ có thể theo ba ba đi ra ngoài! Bên ngoài rất nguy hiểm!”

    Ba ba nha tính độc chiếm thật đúng là mạnh quá đi mà! Diệp Dịch Hành ngoài miệng oán giận, tâm lại phù phù phù phù kích động, cậu bị anh đòi giam lỏng nhưng lòng lại cảm thấy thỏa mãn, không thể giải thích.

    “Nghe hiểu sao?!” Hà Nghiên Luật tóm chặt lấy cái lỗ tai cậu giáo huấn.

    “Meo~ meo~” nghe hiểu, nghe hiểu !

    Diệp Dịch Hành trong lòng rối rắm vạn phần, nếu như là mèo bình thường, khẳng định không phân biệt tốt xấu liền cắn hoặc cào người, có như cậu đây ôn nhu như thế sao! Hà Nghiên Luật anh cái đồ tùy hứng lại kiêu ngạo!…

    Nhìn biểu hiện chịu thua của mèo đen, Hà Nghiên Luật rốt cục có chút hết giận, vỗ vỗ đầu nó, nói: “Ba ba mua cho nhóc đồ ăn ngon…”

    Diệp Dịch Hành híp mắt, không biết là ai mới vừa rồi còn nói là không cho tôi ăn cơm a…

    Nhìn người nào đó thực “vui thích” nhìn cái gói to màu da cam ngay tại cửa – thức ăn dành cho mèo con, ánh mắt tinh tinh lượng lượng: “Xem! Mèo con thích nhất là vị cá hồi nga!”

    Không để đại não mèo đen kịp xử lý, Hà Nghiên Luật đã kích động chạy tới, cắt miệng túi đổ ra mấy khỏa bánh bích quy hình gì đó ra——

    “A? Là hình cá nhỏ!… Tiểu Hắc ngươi có thể nhìn ra là cá sao? Thức ăn mèo cư nhiên lại làm có trí tuệ như vậy a!”

    Cái gì trí tuệ! Mèo bình thường có thể biết là hình con cá sao! Anh đây có thể nào trí tuệ giống vậy a?! Sát!

    “Mau tới đây, nếm thử!” Hà Nghiên Luật vẫy tay, thấy mèo đen vẫn không nhúc nhích, tại trên ghế salon ngồi xổm, liền chủ động đi qua, vươn ra lòng bàn tay đầy bánh bích quy hình dạng cá nhỏ nhiều màu sắc.

    Diệp Dịch Hành nhanh chóng nghiêng đầu sang chỗ khác, ông đây làm sao có thể ăn thức ăn dành cho mèo! Nói ra thì đây toàn là thực phẩm hóa học không nha! Còn có, nếu đám này được làm từ cá chết gà chết rồi mới trải qua loại hóa học gia công xử lý thì sao a! Hà Nghiên Luật! Con của anh cũng không phải là mèo bình thường a a a!!!!

    Hà Nghiên Luật có chút buồn bực nhìn vẻ mặt chán ghét của mèo đen, có điểm ai oán hỏi: “Nhóc không thích sao?”

    Vô nghĩa! Ông đây cũng không phải là mèo thật! Huống chi ông đây mới vừa ăn hai mẻ cá tươi, làm sao còn có thể muốn ăn cái thành phần giả cá không rõ ràng kia!

    “Ông chủ ở cửa hàng thú nói rõ ràng nói thức ăn mèo này bán đắc nhất mà!…. Gạt người…” Hà Nghiên Luật than ngồi ở trên ghế salon, vô lực tìm cái điện thoại di động của mình, vỗ vài cái nằm vật xuống ghế salon bắt đầu gọi điện thoại.

    Diệp Dịch Hành ở một bên nhìn anh, một bên thuận thế nằm úp sấp lên người nào đó còn hưởng thụ cảm giác được anh vuốt ve cái lưng. Chẳng lẽ Hà Nghiên Luật muốn gọi điện thoại phàn nàn cửa hàng thú nuôi sao?

    “Uy, Văn Hạnh…”

    “Mèo thích ăn cái gì?”

    “Ngày hôm qua ở sinh nhật Dương Khúc mang về.”

    “A, nói không rõ rồi…”

    “Được, vậy lát nữa cậu tới đây đi.”

    (=皿=) Nhanh như vậy mà tiểu tình nhân của Dương Khúc đã tới chơi sao?

    Chương 9: Ngữ không sợ hãi nhân tử không ngớt

    Nói thật, tiềm thức Diệp Dịch Hành có điểm không muốn Sở Văn Hạnh đến. Cảm giác giống như bị một kẻ xa lạ xâm nhập vào lãnh thổ của riêng mình, làm cho cậu cảm thấy bất an. Diệp Dịch Hành cũng không rõ tại sao lại sinh ra cái cảm giác kỳ cục này. Cậu không biết một con mèo bình thường thì hiện tại nó sẽ nghĩ gì, nhưng có thể khẳng định chính là, cậu chắc chắn bị tư tưởng độc chiếm của con mèo này ảnh hưởng rồi.

    Có người nói, mèo và chó khác nhau, nếu có người đối tốt với chó, cho nó thức ăn mỹ vị, căn nhà ấm áp, con chó đó sẽ nghĩ đến người kia nhất định là thần. Mà mèo lại hoàn toàn tương phản, nếu người ta sủng một con mèo đã bị chiều hư, cung cấp cho nó thức ăn ngon cùng chỗ ở tốt, như vậy mèo ta sẽ cho mình nhất định là thần.

    Không gian của một con mèo cũng chính là vương quốc của nó, nó là chủ cũng là người hầu, bất luận con mèo nào đến xâm lấn chỗ của nó tâm đều sinh ra uy hiếp hơn nữa còn bài xích. Khi có người lạ tới xâm chiếm đến không thể chống đỡ nổi, mèo sẽ rời đi, nó thà rằng lại tìm một khác tự chủ, cũng không nguyện cùng động vật khác chia sẽ lãnh địa.

    Thông qua Diệp Dịch Hành, loại bản tính của loài mèo được chuyển biến thành như sau: Hà Nghiên Luật là thuộc sở hữu của tôi, như vậy anh là thứ phi thường trọng yếu đối với tôi, nhà của anh cũng là nhà của tôi, anh tồn tại là để làm bạn với tôi là để hầu hạ tôi, anh là của tôi.

    Sau đó, khi mèo đen tự cho mình cái danh phận chủ nhân, ý thức được sẽ có những người khác có thể sẽ bước vào lãnh thổ này, Diệp Dịch Hành liền bối rối. Cái chỗ này nguyên lai cũng không phải là chỗ bí mật chỉ có một mình cậu có thể nhìn đến a! Nguyên lai Hà Nghiên Luật không phải chỉ của một mình cậu. Trừ cậu ra, bên ngoài còn có người thứ hai biết được bí mật của Hà Nghiên Luật, đầu óc đơn giản, đáng yêu, ngoài bộ mặt xinh đẹp băng lãnh lại còn có một bộ mặt xinh đẹp khác…

    Loại cảm giác không thể nói nên lời này thật sự là khó chịu!

    Mèo đen nhìn chằm chằm cửa nhà như hổ rình mồi, vừa nghe bên ngoài có động tĩnh gì liền đứng thẳng dậy, vểnh tai, như là sẽ có cái loại quái vật khổng lồ nào đó đột nhiên xông tới.

    Hà Nghiên Luật bị hành động của nó chọc cho cười, an ủi nói: “Không sợ, có ba ba ở đây rồi.”

    Nghe thế, Diệp Dịch Hành mới giật mình phát hiện chính mình lại làm ra cái loại hành động đột ngột sợ hãi xấu hổ đến lập tức đem đầu vùi xuống ghế salon…. OTZ! (đây là ngôn ngữ biểu tượng mạng a, cái hình người quỳ gối chống tay xuống đất a~) Anh đây cư nhiên vô ý thức làm cái loại hành động này!

    Đang rối rắm, chợt nghe tiếng chuông cửa đinh đông đinh đông vang lên, người nào đó lấy trạng thái sét đánh không kịp bưng tai hộc tốc nhảy vào trong lòng người kia…

    (=皿=)

    Này, này chính là bản năng của mèo nga!!

    Linh hồn Diệp Dịch Hành tưởng tượng như đang dùng sức kéo lấy thân thể con mèo đen mẫn cảm nhát gan kia từ trong lòng Hà Nghiên Luật nhảy ra, khí phách hiên ngang hùng dũng oai vệ tiến đến cánh cửa anh vừa mới mở, Hà Nghiên Luật thuận thế ôm lấy cậu, cười cười nói: “Lúc này lại không sợ nữa?”

    … Ông đây làm sao có thể sợ được!

    Mở cửa, Diệp Dịch Hành lập tức nhìn đối tượng trong truyền thuyết tạo nên mối tình đầu của Dương Khúc năm anh học lớp 6 tiểu học —— Sở Văn Hạnh. Ấn tượng đầu tiên đối với cậu ta là, bộ dạng không đẹp trai, cũng không xinh đẹp như Hà Nghiên Luật.

    Sở Văn Hạnh mở tròn cặp mắt quả hạnh, nhìn chằm chằm cái động vật lông mềm như nhung trong lòng Hà Nghiên Luật nói: “Đúng là mèo đen a!”

    Ấn tượng thứ hai, thanh âm của gia hỏa này rất êm tai, mềm mại, là khẩu âm của miền nam. Cùng so với thanh âm của hắn mà nói, còn chưa có đủ từ tính, nhưng nếu để cua các em gái thì chỉ cần lời ngon tiếng ngọt vài câu, đối phương tuyệt đối không thể chống đỡ được mà đổ gục ngay tại chỗ…

    Lúc còn học tiểu học thì chắc là chưa bị vỡ giọng đi?! Dương Khúc yêu trẻ con sao? (=皿=)Cừ thật!

    Hà Nghiên Luật gật gật đầu: “Ân, vào trong nói sau.”

    Sở Văn Hạnh bỏ đồ đạc xuống, ngạc nhiên quét mắt khắp phòng khách: “Sách! Ngươi đổi tính sao? Hiếm thấy trong nhà sạch sẽ như vậy! Bất khả tư nghị!”

    Hà Nghiên Luật nói: “Nếu không vì con mèo này cũng sẽ không chỉnh.”

    “Như thế nào? Ngay cả mèo cũng không chịu nổi cậu?” Sở Văn Hạnh quay đầu cười, ánh mắt loan loan mị thành hai cái trăng lưỡi liềm, con ngươi đen láy phản chiếu ánh đèn lấp lánh dụ người, khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú lập lức sáng rọi bắn ra bốn phía.

    Diệp Dịch Hành âm thầm kinh hãi, nguyên lai trong lòng Dương Khúc giấu chính là cái đứa nhỏ đáng yêu đến như vậy, khó trách hiện tại còn băn khoăn. Bất quá, sao đã qua mấy năm rồi vẫn còn chưa có hạ thủ?! Nếu bàn về thủ đoạn, Dương Khúc muốn bao nhiêu thì có bấy nhiêu, không phải chỉ cần trấn áp tiểu tình nhân này hay sao, cứ như vậy mà làm luôn đi… Không cần sợ cậu ấy bị người khác lừa gạt chạy mất nữa. Này nếu ở bên ngoài mà cười cái kiểu này, người tới câu không phải là nữ nhân, sợ đều là nam nhân a…

    Bất quá, Diệp Dịch Hành thầm nghĩ, có thể cùng Hà Nghiên Luật trở thành bạn bè, khẳng định cậu ta cũng muốn tự che dấu bản thân đi.

    Hà Nghiên Luật đem mèo đen đặt trên ghế salon, đi vào phòng bếp pha trà, hướng Sở Văn Hạnh nói: “Cậu ôm nó một cái đi.”

    (=皿=)Diệp Dịch Dành nghe xong liền lủi nhanh tới cái góc salon tít phía bên kia.

    “Nó không cho tớ ôm, nó chạy trốn.” Sở Văn Hạnh thu hồi tay lại, tò mò nhìn chằm chằm mèo đen đang tránh ở góc bên kia, trong mắt có một tia nghiền ngẫm ý vị làm cho Diệp Dịch Hành bất an.

    Khi một người trầm mặc nhìn bạn không ngừng, bạn chắc chắn sẽ nghĩ đến đối phương đang có rất nhiều hoạt động tâm lý.

    Người thích trầm mặc là loại khó đối phó, nếu bạn tài trí thông minh trái lại sẽ đoán được ý nghĩ của đối phương, nếu bạn vốn là đang trong tình cảnh nói dối, hơn nữa cũng tâm trí không đủ cường đại như người ta, như vậy loại người thâm trầm này nếu bắt gặp thấy biểu hiện giả dối của ngươi, dưới ánh mắt thâm thúy của người đó, bạn sẽ bị đẩy vào tuyệt cảnh, bạn sẽ cảm thấy được vô luận là bí mật gì đều bị đối phương vạch trần ra hết.

    Bất quá, Diệp Dịnh Hành là một người trầm tính, đối phương cứ việc đem ánh mắt tìm tòi nghiên cứu đó mà nhìn cậu đi, cho dù có khó chịu nhưng cũng không tức giận ngay được. Cậu nghĩ tới lúc ở quán karaoke khi Hà Nghiên Luật lần đầu tiên ôm cậu cũng chính là ánh mắt như thế.

    Bất quá sự thật chứng minh, ai có thể nhẫn đến cuối cùng, mới là người thắng.

    Hà Nghiên Luật muốn tỏ ra thông minh, cũng chỉ có thể bảo trì trầm mặc (= =).

    “Nó nhát gan, cậu bắt nó lại chơi là được, nó không cắn cậu đâu, sờ sờ mấy cái liền quen thôi…” Hà Nghiên Luật bưng một ly trà xanh đặt tại trước mặt Sở Văn Hạnh.

    Nắm tới chơi đi? Sờ sờ mấy cái liền quen? Anh cho là muốn vuốt cái gì liền vuốt được sao? Sờ JJ lại còn sờ đản đản (trứng) a! Hỗn đản! Lão cha anh sao lại vậy a! Liền như vậy để cho người khác chơi tôi! (=皿=)

    Mèo đen nhe răng trừng mắt lên án Hà Nghiên Luật, đối phương lại làm như không thấy, đưa tay bắt lấy chân trước mèo đen giống như nhận định đối phương sẽ không cắn anh mà kéo tới người mình, sau đó hướng Sở Văn Hạnh, nói: “Đến, sờ sờ.”

    Sở Văn Hạnh cười tủm tỉm đưa tay chụp lên đầu mèo đen.

    Diệp Dịch Hành khí tuyệt: nếu không phải niệm tình cậu là bạn của Hà Nghiên Luật… Ông đây đã sớm một hơi cắn cho đã!

    “Nó luôn luôn trừng tớ a.” Sở Văn Hạnh nháy mắt, tay hướng tới lỗ tai mèo đen, Diệp Dịch Hành nhịn không được hé miệng lộ răng nanh, lệch cổ giả làm trạng thái muốn cắn người.
    “Tiểu Hắc, không thể cắn. Chú này là bạn của ba ba!” Hà Nghiên Luật kéo kéo đuôi mèo đen dặn dò.

    Diệp Dịch Hành khóc không ra nước mắt, chú ngươi muội a, rõ ràng là bà xã của Dương Khúc là chị dâu tương lai của tôi a TAT…

    “Nguyên lai nó gọi là Tiểu Hắc a!”

    Diệp Dịch Hành run rẩy: đúng vậy đúng vậy, tên này rất tục đi!

    Sở Văn Hạnh dừng một chút, bừng tỉnh đại ngộ nói: “Tiểu Hắc đáng ra phải là em gái của cậu chứ!”

    Diệp Dịch Hành: không sai, rất có sức tưởng tượng, rất thông minh! Quả nhiên là bạn của Hà Nghiên Luật….(=皿=)Cái đầu em gái cậu đó! Ông đây là nam! Là nam!!

    Hà Nghiên Luật cười yếu ớt sửa lại: “Tiểu Hắc là đực.”

    Diệp Dịch Hành: … !

    Sở Văn Hạnh hưng trí dạt dào xem xét biểu tình phát điên của mèo đen, bỗng nhiên nói: “Nó có thể hiểu được chúng ta nói chuyện.”

    Phòng khách nháy mắt liền trầm mặc làm cho không khí quỷ dị lan tràn ra khắp nơi.

    Diệp Dịch Hành không khỏi sợ hãi than Sở Văn Hạnh nhạy bén, chợt nghe Hà Nghiên Luật nói: “Ân, nó là con tớ mà!”

    (=皿=)

    Hà Nghiên Luật một chút cũng không có tồn tại loại cảm giác uy hiếp, đã check! Cần phòng bị chính là tiểu tình nhân của Dương Khúc, ruột trong thành bụng đánh loạn n cái, gia hỏa này thật sự thông minh…

    Sở Văn Hạnh nhìn mèo đen, dùng âm thanh cực hạn ôn hòa kêu: “Tiểu Hắc, Tiểu Hắc~”

    Nếu như là mèo con bình thường, nghe cái loại tiếng nói mềm mại thân thiết này phỏng chừng sẽ say mê đến huân huân nhuyễn sau đó vươn cái cổ lộ ra cái bụng không hề phòng bị cho quân giặc gãi gãi bụng …

    Bất quá hiện tại da mèo của Diệp Dịch Hành lại giống như nổi lên mấy cục hạch, trồi lên, lại lõm xuống, lại trồi lên, lại lõm xuống…

    Sở Văn Hạnh bám riết không tha gọi cậu: “Tiểu Hắc, Hắc Hắc!~”

    Hắc hắc, ông đây có “Ha Ha” đâu! (hắc hắc, ha ha là hai kiểu cười đấy các nàng)

    Hà Nghiên Luật nghi hoặc: “Cậu gọi nó làm cái gì?”

    Sở Văn Hạnh trát trát nhãn tình, nghiêm trang nói: “Bồi dưỡng cảm tình.”

    (=皿=)

    Hà Nghiên Luật đùa nghịch đuôi mèo đen, anh tựa hồ đặc biệt thích đuôi mèo đen a, trên mặt lộ vẻ tươi cười hướng Sở Văn Hạnh nói: “Nó là con tớ, mới không cần cùng cậu bồi dưỡng cảm tình.” Ngữ khí ôn nhu, nhưng mà cũng thật bá đạo.

    “A a! Hà Nghiên Luật cậu gia hỏa này!” Sở Văn Hạnh liếc nhìn đứa bạn chỉ trích, “Mệt tớ còn phải mua cho con của cậu khô mực đây này! Hừ, không cho nó ăn nữa!”

    Hà Nghiên Luật nâng hai cái chân của mèo đen chập lại, làm điệu bộ vái vài cái, nhuyễn ngôn nói: “Tiểu Hắc biết sai rồi, thỉnh cho con ăn đi!”

    Anh đây thật sự là rất muốn rất muốn rất muốn sét đánh chết luôn a. A di đà phật mà!!

    Nhưng mà cho dù mèo đen có rít có gào bao nhiêu cũng không thể truyền tới hai cái vị nam nhân nhân loại kia, hai người bọn họ tiếp tục không coi ai ra gì dùng người nào đó chơi trò gia đình như mấy đứa học sinh tiểu học.

    Diệp Dịch Hành than hỏi ông trời: hai gia hỏa này rốt cuộc là mấy tuổi a? Bọn họ đích thật thể xác là hai mươi mốt tuổi và có tinh thần “khỏe mạnh” của nam nhân sao? Hay là do cách sống có vấn đề đi? Cậu cùng Dương Khúc hay với các bạn bè khác nói chuyện với nhau đều là chủ đề trò chơi, chính trị, sản phẩm điện tử, nhãn hiệu, chỉ số IQ! Không phải cái loại con cái, đàn bà cùng mèo a! (T皿T)

    “Tiểu Luật, cậu xem ánh mắt của Tiểu Hắc kìa!”

    Sở Văn Hạnh kêu Hà Nghiên Luật là “Tiểu Luật”, lại làm cho Diệp Dịch Hành không hiểu, con trai với con trai có thể gọi thân thiết như vậy so? Vậy cậu gọi Dương Khúc cái gì? Tiểu Khúc? Kỳ quái…..

    “Ân?” Hà Nghiên Luật ngồi xếp bằng trên ghế salon, thoải mái xoa cái đầu nhỏ.

    Sở Văn Hạnh vuốt cằm làm ra vẻ thâm trầm: “Quả nhiên còn có màu mắt xanh phỉ thúy…”

    Hà Nghiên Luật nghi hoặc nói: “Cậu nghĩ cái gì vậy?”

    Sở Văn Hạnh nói: “Vừa mới xem xong một cuốn truyện cổ tích, kể rằng, nếu gặp được một con mèo có một đôi mắt phỉ thúy thì nhất định là người bị biến thành.”

    (=皿=)

    Toàn bộ tế bào trên người Diệp Dịch Hành đồng loạt giật nảy một cái. Ngay cả Hà Nghiên Luật cũng ngơ ngác nhìn hành động giật nảy mình của mèo đen.

    Mẹ ơi! Sở Văn Hạnh cậu chắc chắn là thần tiên trên trời bị giáng xuống trần a, một lời của cậu nói ra đều nói đến toạc ra Thiên Cơ!

    “Người… biến thành mèo.” Hà Nghiên Luật nột nột lặp lại.

    “Ân!” Sở Văn Hạnh dùng sức gật gật đầu, kể lại chuyện cổ tích, “Truyện cổ tích đó tên là gì tớ quên mất tiêu rồi, nhưng mèo do người biến thành thì đều là có mắt màu xanh lục, hơn nữa lông còn là màu đen.”

    (=皿=)Anh đây chắc không phải là từ tương lại xuyên đến quá khứ, sau đó viết cái truyện cổ tích này đi.

    “… Chờ, chờ chờ đã.” Hà Nghiên Luật cau mày, hành động vuốt ve mèo đen cũng dừng lại.

    Trái tim Diệp Dịch Hành đập nhanh đến độ không thể khống chế… Giống như bất cứ lúc nào cũng có thể bị đối phương nói một câu đến nhảy dựng lên….

    “Cậu nghĩ đến cái gì sao?” Sở Văn Hạnh hỏi.

    “Cậu nói thế… làm tớ cảm thấy Tiểu Hắc có điểm giống…” Hà Nghiên Luật lệch đầu, thật sâu suy tư…

    Sở Văn Hạnh cũng hiếu kỳ hưng phấn mà mở to hai mắt chờ đợi Hà Nghiên Luật trả lời: “Giống ai?”

    “… Anh bán bánh trứng ở cửa nam đại học F.”

    Ta… Sát!!! Hà! Nghiên! Luật! Ông đây từ nay về sau cũng sẽ không bao giờ tin tưởng chỉ số IQ của anh nữa!!! (囧)

    Nhưng mà, người không hiểu lại là Diệp Dịch Hành.

    Cậu không biết, Hà Nghiên luật là cái loại cho dù có nghĩ đến cũng sẽ không chủ động nói ra. Cho dù trong nháy mắt đó, trước mắt Hà Nghiên Luật hiện lên chính là thân ảnh Diệp Dịch Hành, cái loại mị lực hấp dẫn kia, chỉ cần một cái giơ tay nhấc chân đều là dương quang suất khí nam nhân tỏa ra bốn phía, ánh mắt cả vú lấp miệng em cũng sẽ không để cho người khác cảm thấy khó tiếp cận, nụ cười bỉ bỉ kia lại càng làm cho toàn bộ người theo đuổi mê muội….

    Anh chợt cảm thấy ý nghĩ của mình thực buồn cười liền mau mau xóa hết toàn bộ ý tưởng trong đầu.

    “A?” Sở Văn Hạnh hỏi, “Anh bán bánh trứng?”

    “Bởi vì người nọ bộ dạng cũng đen.”

    “Uy! Tớ nói cậu dù gì cũng là tiểu thuyết gia đi! Sức tưởng tượng chỉ giới hạn ở mặt ngoài thôi sao?” Sở Văn Hạnh chọn mi châm chọc nói.

    “Vậy tớ đây nên nghĩ đến ai?”Hà Nghiên Luật cười hỏi lại.

    “A, thua cậu rồi!” Sở Văn Hạnh một tay nâng cằm, lẩm bẩm nói: “Tớ đảo qua đảo lại cũng cảm thấy con mèo này có điểm giống bạn của Dương Khúc gọi là gì gì đó, nga, Diệp Dịch Hành.”

    Cái gọi là lời nói không gây sợ hãi thì không ngừng, Diệp Dịch Hành giờ phút này đã chứng kiến được thế nào là sự lợi hại của Sở Văn Hạnh! Thật là thần kỳ!

    Chỉ là, chị dâu lớn a! Cái con mèo hoang này đâu có giống bộ dạng ngọc thụ lâm phong của ta đâu a (=皿=)!

    Tôi biết tôi rất nổi danh, nổi danh đến nỗi cậu cũng biết tên của tôi, nhưng mà, cậu cũng không thể đánh đồng anh chàng đẹp trai là tôi cùng với con mèo hoang này chứ, cậu có cái con mắt thẩm mỹ gì đây a!!

    “Cậu xem ánh mắt nó đi, chậc chậc, không ai bì nổi cái bộ dáng này, cực giống!” Sở Văn Hạnh thoải mái cười nói.

    Không ai bì nổi? Ông đây bình thường cho tới bây giờ đều là đối người ngoài khiêm tốn hữu lễ, ôn hòa như xuân phong a!

    Phát hiện của Sở Văn Hạnh làm cho Hà Nghiên Luật cũng bắt đầu nhìn chằm chằm vào mèo đen, bình tĩnh nói: “Nói như vậy, sinh nhật Dương Khúc ngày đó, Diệp Dịch Hành quả thật không tham dự.”

    “Ai? Hai người bọn họ không phải quan hệ tốt đến như hình với bóng sao? Sinh nhật anh ta lại cư nhiên không tới?” Sở Văn Hạnh kinh ngạc nói.

    Hà Nghiên Luật cau mày nói: “Tớ cũng cảm thấy kỳ quái. Ngày đó Diệp Dịch Hành đến muộn, tớ nghe Dương Khúc bên ngoài gọi Diệp Dịch Hành, nhưng Diệp Dịch Hành cũng không có xuất hiện, chỉ có con mèo này xuất hiện thôi, sau đó mọi người bị phân tán lực chú ý….”

    Diệp Dịch Hành bắt đầu đổ mồ hôi lạnh. Tuy nói Hà Nghiên Luật ngốc, nhưng đối phương dù sao cũng viết tiểu thuyết, cái gì là người viết tiểu thuyết? Đó là có thể bịa đặt: đem cái gì không có liền biến đi ra, đem thứ người khác không thể tưởng tượng cũng có thể nghĩ ra được, đem cái không thể thành cái có thể….

    Cái sự tình biến thành mèo này càng quỷ dị hơn nếu là phát sinh trên người Diệp Dịch Hành, cậu biết sức tưởng tượng của Hà Nghiên Luật tốt đến cỡ nào, hơn nữa có lời nói của Sở Văn Hạnh, không khó để cho anh phỏng đoán….

    Diệp Dịch Hành trong cái khó ló cái khôn, cắn răng một cái trong lòng mặc niệm, anh đây bây giờ là mèo là mèo là mèo, không phải Diệp Dịch Hành không phải là Diệp Dịch Hành không phải là Diệp Dịch Hành…

    Trát trát mắt to vô tội, lắc lắc cái đuôi, nhẹ leo lên đùi Hà Nghiên Luật, lệch đầu, dùng đầu cọ cọ bụng anh… Còn hơi hơi híp mắt làm bộ rất hưởng thụ: “Meo~ ngô ~~~ ”

    Năm giây sau, chợt nghe Sở Văn Hạnh phù một tiếng bật cười, ngay sau đó tiếng cười càng phát ra thêm kịch liệt, còn ôm bụng cười, cậu ta ước chừng cười đến hơn năm phút đồng hồ, hai tay ôm bụng vẻ mặt cười đến chịu không nổi: “Ha ha ha ha ha…. Tớ thật sự là chịu không nổi… Này chỉ có thể là biểu cảm của mèo a, quả thực giống như là nhìn thấy bộ dáng Diệp Dịch Hành không ai bì nổi đối với cậu làm nũng! Thực muốn nhìn một chút phiên bản thực tế…”

    Diệp Dịch Hành muốn phát điên, hận không thể vươn móng vuốt hung hãn cào lên mặt cậu ta vài cái, cào đến cái mặt vặn vẹo luôn!

    Nếu để cậu nhìn thấy phiên bản thật kia! Ông đây tuyệt đối không có mặt mũi mà làm người nữa….!

    Lửa giận cùng ngượng ngùng xấu hổ bành trướng đến đỉnh điểm làm cho cậu quên mất mới vừa rồi còn bình tĩnh làm nũng, giờ lại dựng đứng toàn thân, xù lông chuẩn bị tư thế công kích.

    Không nghĩ tới trong cái nháy mắt, một bàn tay lớn chụp lên đầu mèo đen, dùng lực đạo nhu hoãn bắt đầu từ đỉnh đầu vuốt ve xuống thân. Người nào đó cảm thấy rất thoải mái, ngẩng đầu nhìn cái tay của Hà Nghiên Luật, anh cười đến rất ôn nhu, nhẹ nhàng mà vuốt ve, loại vuốt ve này làm cho cậu cảm giác như là hôn môi, rất thần kỳ, làm cho nội tâm cậu chậm rãi bình tĩnh trở lại.

    Diệp Dịch Hành cũng nhìn lại anh, làm một con mèo, giờ khắc này, cậu thế nhưng lại theo bản năng vươn đầu lưỡi ra liếm liếm lòng bàn tay Hà Nghiên Luật.

    Chương 10: Được nam nhân tỏ tình cảm giác thế nào

    Có phải anh đã quá ỷ lại vào người kia.

    Anh vì cậu mà ôn nhu, vì cậu mà tùy hứng, vì cậu mà sinh khí, toàn bộ cảm xúc chỉ vì cậu mà bộc lộ hoàn toàn…

    Chỉ cần là một nụ cười, một động tác thôi, cũng đã làm cho anh vui mừng khôn xiết, cho dù anh không nói, có lẽ còn bày ra bộ dáng chẳng thèm quan tâm, thế nhưng, trong lòng lại cao hứng đến muốn hòa tan.

    Cậu may mắn biến thành con mèo có thể nhìn thấy nội tâm của con người lạnh như băng nhưng lại ôn nhu đến không ngờ kia. Chưa bao giờ nghĩ rằng mình chỉ cần bị người ta vuốt ve vài cái thôi liền đã sinh ra cảm giác vui thích thỏa mãn mà trước đây chưa hề có.

    Hà Nghiên Luật nhẹ nhàng ôm lấy mèo đen, nhắm mắt lại, ấn một nụ hôn phớt lên trán nó.

    Phảng phất ngay tại phút ấy mọi thứ đều dừng lại, trái tim trẻ tuổi kia cũng đình chỉ hoạt động theo.

    Đợi đến khi trái tim của cậu bắt đầu làm việc trở lại thì điên cuồng đập như muốn hoạt động bù cho những giây không đập trong suốt hai mươi năm. Hóa ra, đây chính là thứ mà người gọi là cảm giác tuyệt vời a.

    Bán nằm bán ngồi trên ghế, Sở Văn Hạnh híp mắt nhìn cảnh trước mặt, khuỷu tay tựa vào tay vịn salon chống đầu, hồi lâu mới nói: “Nột… Tớ nghe nói a, con trai thích mèo, trong tiềm thức chắc chắn là có khuynh hướng đồng tính nha.”

    Hà Nghiên Luật ngẩng đầu nhìn Sở Văn hạnh, cười tự giễu: “Tớ không nghĩ sẽ có một ngày nào đó tớ có thể yêu thương một người nào đó.”

    Sở Văn Hạnh trầm mặc.

    Theo một cách nói khác, Hà Nghiên Luật là đứa con hoang, năm anh lên năm tuổi, mẹ ruột anh tự sát, trước khi chết chỉ lưu lại cho anh duy nhất một thứ, chính là căn hộ anh đang ở.

    Ha ha, tình yêu của người mẹ, chỉ có giá trị như một đống bê tông cốt thép có thời hạn sử dụng là 70 năm thôi a.

    Ngươi nói xem, yêu là cái gì?

    “Thân tình” – loại từ ngữ này chưa từng xuất hiện trong từ điển của Hà Nghiên Luật, huống chi là “ái tình”.

    “Tình”, Hà Nghiên Luật đã từng mong đợi, mong đợi đến mức hèn mọn, sau đó lại lạnh lùng mà buông tha. Cho đến hôm nay, rốt cuộc không bao giờ muốn cầu xin thêm một chút tình cảm nào nữa.

    Đối với anh mà nói, “Tình”, chỉ còn tồn tại trong quá khứ.

    Thông qua việc tự mình đắm chìm vào thế giới ảo tưởng của chính anh sáng tạo ra, Hà Nghiên Luật cũng thu hoạch được một chút hạnh phúc an bình ngắn ngủi. Đối với anh, như vậy là đủ rồi.

    Diệp Dịch Hành dĩ nhiên không biết chuyện này.

    Cậu kinh ngạc, không có năng lực yêu người khác? Sao lại như vậy? Hà Nghiên Luật đã từng chịu qua loại thương tổn do tình cảm gây ra sao?

    Vươn đầu lưỡi liếm lên bàn tay Hà Nghiên Luật, mèo đen ngẩng đầu lên nhìn anh.

    [Tôi biết tôi không hiểu anh, cũng không biết anh vì sao lại bi thương đến như vậy, thật có lỗi, hiện tại tôi không thể dùng hình dáng của một con người đối mặt với anh…. Thế nhưng, biểu tình hiện tại của anh cùng khóc cũng không khác nhau mấy… Nếu có thể, tôi hi vọng bản thân cũng có thể cho anh một nụ hôn an ủi như anh mới vừa cho tôi.]

    “Meo…”

    Không biết, tâm ý của tôi, anh có thể hiểu hay không….

    —— không thể tin… !

    Bởi vì sợ hãi chính mình sẽ bị tổn thương thêm một lần nữa, Hà Nghiên Luật nhát gan đến mức đem toàn bộ nội tâm của mình đóng băng lại hoàn toàn, tỏ vẻ kiên cường trấn định, thế nhưng, khi đối diện với con mèo nhỏ này, anh lại không hề đề phòng, vô thức mở rộng cửa lòng, bộc lộ phương diện chân thật nhất của mình…

    “A, tớ cũng muốn nuôi mèo.” Sở Văn Hạnh ra vẻ thoải mái nói, ý đồ giảm bớt không khí xấu hổ vừa rồi. Mặc dù, cái người kia hình như không hề để ý đến tâm ý của cậu gì hết, chỉ chuyên tâm chơi đùa với con mèo của mình.

    “Được đó, nuôi con mèo cái đi, cho nó làm vợ Tiểu Hắc.”

    Diệp Dịch Hành: …

    “Sau đó lại sinh ra một đám mèo con, tớ sẽ lên chức ông nội nha…” Hà Nghiên Luật không coi ai ra gì tự mình tưởng tượng cảnh tượng tương lai, ngây ngô cười đến hạnh phúc.

    Sở Văn Hạnh chịu không nổi ném cho anh một cái xem thường, ngữ khí phun trào: “Uy uy, Tiểu Hắc của cậu sẽ mất hứng nha.”

    “Sao vậy?” Hà Nghiên Luật nghi hoặc, có đối tượng để giao phối mà không vui là sao? Mèo đến thời kỳ phát dục không phải sẽ rất khó chịu sao?

    “Nột, nhìn thế nào cũng chỉ thấy con mèo nhà cậu luyến phụ a…” Sở Văn Hạnh cười như không cười vừa nói vừa nháy mắt với mèo đen, phảng phất như có thể nhìn xuyên qua cặp mắt màu lục sắc kia: “Cậu nói có phải hay không, Diệp Dịch Hành?”

    (=皿=)Sét đánh rồi!

    Diệp Dịch Hành sợ đến mức toàn thân chả phản ứng được cái gì, chỉ có thể trưng ra cái vẻ mặt sát khí nhất của mình mà trừng mắt nhìn Sở Văn Hạnh. Đây mới là người lợi hại a, sao lúc trước lại nhìn thấy người này ngoài cái mặt búp bê ra thì không có chút uy hiếp là thế nào.

    Chắc là do cậu ta vô tâm mà nói như vậy thôi, nhưng mà, trực giác sao lại chuẩn tới mức đánh thẳng vào điểm yếu hại vậy.

    Dương Khúc, mối tình đầu của ngươi, tuyệt đối không phải là người bình thường!

    “Sao lại gọi nó bằng tên này?”Hà Nghiên Luật nhíu mi, “Cậu thật sự khẳng định nó là do người biến thành sao?”

    Sở Văn Hạnh cười nói: “Chỉ đùa một chút a, chỉ là cảm thấy có điểm giống thôi.”

    Hà Nghiên Luật lại tiếp tục đùa nghịch cái đuôi mèo đen, cúi đầu, thấp giọng nói: “… Một chút cũng không giống.”

    —— Muốn trốn tránh cái gì sao?

    Không khí đầy nghi vấn khi nãy vẫn còn lảng vảng xung quanh, hiện tại đều bị bầu không khí thanh nhã giữa một mèo một người này chậm rãi hòa tan hết. Hà Nghiên Luật đột nhiên ngẩng đầu lên, không đầu không đuôi nói một câu: “Bút máy đưa cho Dương Khúc rồi.”

    Rất thông minh a, biết nói lảng sang chuyện khác ——

    “Ân, anh ta thích không?” Sở Văn Hạnh biểu trì tư thế như trước, thoải mái cười hỏi.

    “Cậu tự mình đi hỏi anh ta đi.” Hà Nghiên Luật chọn mi nhếch miệng cười.

    A, người này thật sự quá trẻ con a! Hiện tại bắt đầu trả đũa lại rồi….

    Cánh tay đang chống đầu của Sở Văn Hạnh có chút cứng ngắc.

    “Khụ, tớ với anh ta rất khó gặp mặt a, tớ có học ở khoa Văn đâu.”

    “Muốn thì sẽ gặp được thôi,” Hà Nghiên Luật hình như không để tâm, “Vẫn là nói, cậu sợ sao?”

    Diệp Dịch Hành trong lòng thầm khen ngợi: Cha! Làm tốt lắm!

    “… Ai sợ a!”

    Người còn trai này mới vừa rồi còn trưng ra vẻ mặt mọi việc đều hiểu rõ, giờ phút này gương mặt lại ửng đỏ! Không phải sợ hãi mà là thẹn thùng a, ha ha ha….
    Dương lão ca, anh đừng lo, gia hỏa Sở Văn Hạnh này tám chín phần cũng là có ý tứ với anh nga, chỉ là không được tự nhiên thôi. Không được tự nhiên cũng không sao, chỉ cần biết đối phương thích là được, cường bạo một hồi chuyện gì cũng biến mất thôi a!

    Ừ, thật may mắn a, bạn học thời tiểu học cuối cùng sẽ trở thành người của anh thôi….

    Hà Nghiên Luật tươi cười nhìn gương mặt nhăn nhó của thằng bạn.

    “Uy! Cậu thấy người khác gặp họa thì hả hê vui sướng lắm hả!… Tớ về!” Sở Văn Hạnh vừa định nhảy xuống sô pha chạy trối chết thì di động của Hà Nghiên Luật đặt trên bàn đột ngột reo lên.

    Hà Nghiên Luật với tay lấy, nhìn thoáng qua màn hình, vẻ mặt như con hồ li vừa nếm được vị ngọt của quả bồ đào: “Là Dương Khúc, muốn nghe hay không?”

    “…Không phải gọi cho tớ, tớ nghe làm cái gì!” Người nào đó lủi về một góc xa.

    Diệp Dịch Hành trong lòng âm thầm chậc lưỡi: ai nha ai nha, rất là không được tự nhiên a!

    Tầm mắt vẫn khóa ngay trên người Sở Văn Hạnh, Hà Nghiên Luật ấn nút.

    “Uy.”

    [Uy, Hà Nghiên Luật sao?] thanh âm Dương Khúc thông qua di động truyền ra.

    Mèo đen phát hiện Sở Văn Hạnh lúc nãy còn vội vàng trốn tránh, hiện tại toàn thân dựng thẳng cứng ngắc.

    Nếu đối phương cũng là một con mèo, giờ phút này hẳn là lỗ tai sẽ dựng thẳng lên đi, ha ha ha.

    “Ân, là tôi.”

    [Sorry, đã trễ như vậy mà vẫn gọi điện, không biết có quấy rầy không, cậu không bận chứ?]

    Diệp Dịch Hành thầm nghĩ, Dương Khúc trước sau vẫn như một ra vẻ đạo mạo cùng nho nhã lễ độ a, đã mười giờ tối rồi nói như thế nào cũng là quấy rầy đến cuộc sống sinh hoạt “tốt đẹp” cậu cùng Hà mỹ nhân a! Chẳng qua tiểu tình nhân nhà anh đã sớm bước vào cửa, “Quấy rầy” nãy giờ rồi!

    “Không có, có chuyện gì sao?”

    [A, ta muốn hỏi ngày hôm qua cậu mang mèo con về, không có làm phiền cậu chứ?…. Tối hôm qua say rượu, cho nên không xử lý thích đáng, thật sự có lỗi…]

    (=皿=)Anh giả đò tốt thật!

    “Mèo con ở chỗ của tôi rất tốt, cám ơn đã quan tâm.” Hà Nghiên Luật khôi phục lại ngữ điệu lạnh như băng, trước sau như một.

    Mèo đen ghé người vào ghé salon, nguyên lai mỗi người sống trong cái thế giới này đều có một cái mặt nạ.

    Kỳ thật, chính mình cũng có mà, không phải sao? Vì để cho người khác nghĩ rằng, mình là người rất vĩ đại, rất xuất sắc không ngại diễn đủ trò, cho dù phải đối mặt với người luôn miệng nói thích mình, nhưng thực ra mình lại cực kỳ chán ghét, rất muốn chửi lớn một câu “Phiền muốn chết”, cuối cùng lại chỉ có thể nói ra lời cự tuyệt đầy đủ lễ phép ôn nhu….

    Bạn cảm thấy rất dối trá sao?

    Con người luôn muốn người khác hiểu được tâm ý của mình, nhưng lại bởi vì lòng tự tôn cùng kiêu ngạo mà gây ra mâu thuẫn tạo thành đủ loại hình thái giả tạo, lại hy vọng có một người nào đó có thể nhìn thấu qua lớp mặt nạ này đến với bản chất con người thật của mình, cứ như vậy hi vọng sẽ có được một tình yêu chân chính…

    Diệp Dịch Hành tự hỏi bản thân, nếu không bị biến thành mèo, liệu sẽ có cơ hội được nhìn thấy một Hà Nghiên Luật không hề phòng bị ở trước mặt cậu tự do sinh hoạt cuộc sống thường ngày sao. Nếu không bị biến thành mèo, Diệp Dịch Hành cậu có tự tin sẽ hiểu hết con người của anh không?

    Đổi lại cũng như thế.

    Đối phương vĩnh viễn chưa từng biết cậu.

    [Vậy là tốt rồi, có cái gì không tiện thỉnh nói cho tôi biết… A đúng rồi, tốt nhất không cần cho nó ăn thức ăn mèo đâu…]

    (= =) Anh hai, tuy rằng tôi không biết anh sẽ dùng cái phương thức gì để thuyết phục Hà mỹ nhân, nhưng đối phương đã đi mua thức ăn mèo cho tôi rồi….

    [Tôi mấy hôm trước xem tin tức nói, gần đây có thức ăn mèo có thành phần hóa học không rõ ràng, đã có một vài con bị nhiễm bệnh chết rồi…]

    Như vậy mà cũng nghĩ ra! Bội phục!

    Hà Nghiên Luật nghe xong tay ôm mèo đen liền nắm thật chặt, vẻ mặt nghiêm túc: “Ân, hôm nay có mua thức ăn mèo, may mắn nó chưa có ăn, để đảm bảo an toàn, về sau không mua nữa, cám ơn.”

    Dương Khúc phía đầu dây bên kia thần tình hắc tuyến: Làm sao có thể ăn đây! Thằng nhãi kia vừa mới ở nhà tôi ăn hai hết mẻ cá mới trở về! Hà Nghiên Luật hóa ra rất sủng con mèo nga.

    [Còn nữa, tuy nói ra có chút đường đột… Nếu có mua đồ ăn hay vật dùng cho con mèo đó, làm ơn nói cho tôi biết giá cả, tôi sẽ chia sẽ một phần phí dụng với cậu, dù sao nó cũng xuất hiện trong ngày sinh nhật của tôi, tôi cũng muốn gánh trách nhiệm…]

    Hiện tại phí nuôi thú cưng thật sự rất đắt, cát vệ sinh, thức ăn, sữa tắm dành cho mèo gì gì đó nếu mua sẽ phải tốn một đống tiền lớn… Bất quá, ông đây cứ lôi đám chi phiếu nhiều vô biên của Dương Khúc sử dụng là được thôi.

    “Ha hả, không sao, nếu tôi muốn nuôi nó, tự nhiên sẽ muốn chi toàn bộ, chút tiền này đối với tôi vẫn đủ khả năng chi trả.” Hà Nghiên Luật khách khí cự tuyệt hảo ý của Dương Khúc.

    Hà Nghiên Luật đại kim chủ! Kim chủ uy vũ! !

    Trong lòng con mèo nào đó có điểm rối rắm không hiểu: thế nhưng vì cái gì lại cảm thấy đặc biệt khó chịu vì lời nói đó của Hà Nghiên Luật a… Cái gì nói “tôi muốn nuôi nó”! Cảm giác giống như tiểu bạch kiểm tùy thời đều được người ta bồi ăn bồi ngủ (TAT)!

    [Kia… vậy vất vả cho cậu rồi, chuyện này cứ quyết như vậy đi… Ân, cậu có gặp Sở Văn Hạnh không?]

    Chậc chậc, rốt cục nói đến trọng điểm rồi a!

    “Cậu ta a… Hiện tại đang ở nhà tôi.” Hà Nghiên Luật liếc nửa con mắt về phía Sở Văn Hạnh.

    Sở Văn Hạnh nghe được tên mình, toàn thân liền cứng ngắc.

    [Cậu ta ở đó sao?… Có thể cho cậu ta nghe điện thoại được không?]

    “Được.” Người nào đó cười giảo hoạt bắt lấy tay người con trai ngồi ở góc sô pha.

    Bởi vì điện thoại ngay từ đầu đã được bật loa ngoài, cho dù liều mạng thủ thế, Sở Văn Hạnh căn bản không có biện pháp mở miệng cự tuyệt.

    Di động bị đưa tới trước mắt, không còn trốn được nữa.

    “… Uy ~!”

    Oa! Âm điệu cứng ngắc của cậu ta sao lại đáng yêu như vậy a!

    Diệp Dịch Hành trong lòng cười gian. Trên thế giới này, một vật khắc một vật tuyệt đối là chân lý!

    [Tiểu Tân?]

    (=皿=)Tiểu… Tân? Diệp Dịch Hành khóe miệng run rẩy bắt đầu tưởng tượng cái cảnh Sở Văn Hạnh gọi Dương Khúc một tiếng “Tiểu Khúc Kỳ”…

    “…A? Ân…” Hà Nghiên Luật cùng Dịch Diệp Hành một người một mèo nhìn không chuyển mắt khiến cho người nào đó nháy mắt biến thành gương mặt ô mai, thật là thú vị cực kỳ, “Gọi tôi là Sở Văn Hạnh được rồi.”

    [Ha hả, được, Sở Văn… Hạnh.]

    Người ta nói đuôi sói là biểu tượng của tà ác, Diệp Dịch Hành bỗng nhiên bắt đầu có điểm sùng bái người kia, có thể ngăn được đuôi sói của Dương Khúc dựng lên thật sự là đáng kinh.

    “Có có…Chuyện gì a!”

    [Quà sinh nhật tôi nhận được rồi, rất thích, cám ơn cậu.]

    “Ân, nga, không cần khách khí.”

    […Chúc mừng sinh nhật đâu?]

    “A?”

    [Tiểu Tân, cậu còn chưa có nói chúc mừng sinh nhật tôi a…]

    Sở Văn Hạnh sắc mặt biến đen: lại là “Tiểu Tân”, ai đồng ý cho anh gọi tôi như vậy a!

    Sách sách sách sách, đùa giỡn ngay tại hiện trường luôn a! Dương Khúc sợ là không biết điện thoại đang bật loa ngoài đi!

    ——theo một cấp bậc trình độ nào đó, Diệp Dịch Hành cũng là loại người thù dai a.

    “Hôm qua mới là sinh nhật anh! Vì cái gì hiện tại lại muốn tôi chúc…” Người nào đó vẫn còn tiếp tục không được tự nhiên.

    [Phải không, a… Vậy cậu tính đi, muốn thiếu tới khi nào? Bảy năm rồi đó.] Ngữ điệu Dương Khúc có điểm mất mác.

    Sở Văn Hạnh muốn phát điên, ngữ khí bi ai của anh khiến tôi cảm thấy không nói với anh câu “Sinh nhật vui vẻ” giống như là tội nhân thiên cổ vậy!!

    “Sinh, sinh nhật vui vẻ.” Hổn hển nói một câu hoàn toàn không có ý tứ chúc phúc, Sở Văn Hạnh mặt đỏ dừ, “…Được rồi đi!”

    [Cám ơn lời chúc phúc trễ của cậu, tôi rất vui.] Ngữ điệu Dương Khúc lại trở nên tràn đầy tự tin ôn nhu có thể chán chết người.

    Diệp Dịch Hành tiếp tục cúng bái: Ảnh đế! Tuyệt đối là Ảnh đế!

    “Tôi cúp điện thoại! Không còn sớm, tôi muốn đi về nhà.”

    [Bây giờ sao?… Tôi đến đón cậu.]

    Nam nhân bây giờ phải noi gương theo Dương Khúc nha! Diệp Dịch Hành khiêm tốn học tập…

    “Không cần!” Sở Văn hạnh không chút nghĩ ngợi lập tức cự tuyệt.

    Dương Khúc khẩn trương nói: [Đã mười giờ rồi, cậu về một mình an toàn sao?]

    “Uy! Tôi là con trai a!” Dương Khúc anh bị ngu sao?!

    [Nhưng mà lo lắng cho người mình thích, là bình thường đi—— ân? ]

    Một mảnh trầm mặc.

    Hà Nghiên Luật đúng lúc nghiêng đầu đi, nhẹ giọng nói: “Tớ cái gì cũng chưa có nghe thấy.”

    Lưu lại một chút mặt mũi cho bạn tốt a, tuy rằng nhìn vẻ mặt quẫn bách đến mặt đỏ tai hồng của đối phương, trong lòng đều nhanh muốn cười đến đau sốc hông.

    Diệp Dịch Hành thầm nghĩ, Dương Khúc a Dương Khúc, khó trách đối phương trốn anh, ngữ điệu anh nói chuyện với người kia, hoàn toàn không phải người thường có thể chống đỡ được….

    Cảm thấy được người nào đó quẫn bách đến thật sự đáng thương, thầm nghĩ ông đây phải giúp cậu ta một phen đi: “Meo~~ ”

    [Điện thoại đang bật loa ngoài à?] Dương Khúc cuối cùng cũng phát hiện…. (= =)

    “Tự tôi đi về! Làm ơn không cần lo lắng! Tạm biệt!!” Một hơi nói xong, Sở Văn Hạnh ấn tắt điện thoại, ném lên người Hà Nghiên Luật đã nghẹn cười đến mất hết hình tượng.

    “Không được cười!” Bộ dáng giương nanh múa vuốt hiện tại một chút cũng đều không có cảm giác uy hiếp, hai gò má phím hồng ngày càng đáng yêu tợn.

    Hà Nghiên Luật điều chỉnh lại tâm tình, chọn mi nói: “Vừa rồi ai nói người thích mèo có khuynh hướng đồng tính a? Bị thằng con trai tỏ tình cảm giác như thế nào?”

    Sở Văn Hạnh âm thầm cắn răng: đứa con trai bộ dạng xinh đẹp ở trước mặt cậu đây tuyệt đối là một tiểu nhân chuyên mang thù dai!!

    “A a! Cảm giác phi thường ‘tốt’ a!!!” Nghiến răng nghiến lợi nói xong, Sở Văn Hạnh đứng dậy, ném cái gói khô mực lên bàn rồi hướng ra cửa, “…. Cậu cứ cùng con mèo đực mà yêu nhau đi! Hừ!!”

    “Uy! Giận a?” Hà Nghiên Luật nhìn bóng dáng đối phương cười hỏi.

    “Tớ đây mới không dễ giận như vậy!” Sở Văn Hạnh xỏ xong giày quay đầu lại nói, “… Cuối tuần sẽ trở lại thăm cậu.”

    “Tôi không tiễn, trên đường cẩn thận, về đến nhà thì nhắn tin cho tớ.”

    “Biết rồi, thực dong dài.” Trước khi đóng cửa, Sở Văn Hạnh lại chui cái đầu vào quỷ dị cười hô: “Uy, Diệp tiểu miêu, cúi chào a…”

    Diệp Dịch Hành: (=皿=) lăn đi nhanh đi…..

    “Đã nói Tiểu Hắc không phải Diệp Dịch Hành mà—— ”

    “Cùm cụp!” Cửa đóng lại.

    “… Kháo.”

    Diệp Dịch Hành lại rối rắm, vì cái gì lại phát hiện ra anh mắng chửi người cũng đáng yêu đến như vậy!

    Xong rồi xong rồi! Mình đây là bị cái gì a…

    Dương Khúc tại điện thoại đầu kia chống trán: cái này không xong rồi! Sở Văn Hạnh như vậy mà lại là người thẹn thùng… Lần này không biết phải mất bao lâu mới có thể nói chuyện thêm lần nữa!!! Một lần tỏ tình đến khi gặp lại nhau, là suốt bảy năm a.

    (thẹn thùng? Chỉ đối với ngươi đi! Hình như có người nào đó đề nghị ngươi cưỡng bức y một hồi đi, Dương huynh nhanh tay chộp lấy thời cơ a, bảo đảm dễ như trở bàn tay.)

    Thuộc truyện: Biến miêu ký – Chương 1-10