Biến miêu ký – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Biến miêu ký

    Chương 11: Công phá Hà ba ba không thể nóng lòng

    Hà Nghiên Luật ngồi ở bàn làm việc, yên vị trên đùi anh chính là bạn mèo đen Diệp Dịch Hành đang dùng thân thể cọ loạn vào bộ vị yếu ớt của đối phương, nhưng mà đối phương vẫn là không hề ở trạng thái tinh thần kia…

    Ai có thể nói cho tôi biết, cái tình huống này là tình huống gì a? (= =)

    Một giờ trước, dưới sự “bắt buộc” của Hà ba ba, Diệp Dịch Hành đành miễn cưỡng ăn mấy miếng khô mực, vừa ăn xong lại bị Hà Nghiên Luật lôi đến trước toilet, chỉ vào bồn cát vệ sinh dành cho mèo ân cần dặn dò: “Về sau muốn vệ sinh thì đi vào đây, hôm nay không thấy dấu vết khả nghi nào, thật là biết điều… A! Chẳng lẽ hôm nay lẻn ra ngoài để đi vệ sinh sao?…”

    Người nào đó mặt mày hớn hở tự cho mình thông minh kinh khủng.

    Diệp Dịch Hành cười gượng, anh đây cho dù muốn đi đại tiện cũng không có như đám mèo tùy tiện mà thả lung tung a!

    Nhưng mà cái này…. Cát vệ sinh… nên dùng như thế nào? (= =)

    Hà Nghiên Luật dĩ nhiên không có nói rõ rồi, nếu là mèo thật, hẳn là biết cách dùng cát vệ sinh đi?

    Vấn đề này, chắc phải theo bản năng mới có thể tìm đáp án a!….

    Tiếp sau đó, Diệp Dịch Hành lại trải qua thêm một đợt tắm rửa “địa ngục”, tuy rằng mỗi ngày cho mèo tắm rửa đối với thân thể mà nói cũng không được tốt cho lắm, nhưng lý do Hà Nghiên Luật đưa ra là, chỉ cần là ra ngoài đường, thì nhất định phải tắm!

    Vì thế Diệp Dịch Hành thậm chí có chút lo lắng cho bản thân một ngày nào đó cậu sẽ bị tắm đến thành mèo trụi lông, nhưng nói là nói như vậy, được người ta hầu hạ tắm rửa thực là rất thoải mái, huống chi tắm bằng sữa tắm dành riêng cho mèo, quả nhiên nhiên là toàn thân thư sướng…

    Thế nhưng trong quá trình tắm rửa, cậu vẫn phải thật nhẫn nại đối với một vài động tác đụng chạm vào chỗ tư mật của người kia…

    Cậu vốn là một con mèo đực trưởng thành khỏe mạnh a, làm gì có chuyện không có phản ứng chứ!

    Tắm rửa xong, Hà Nghiên Luật dùng bộ dạng trịnh trọng đưa cho thú cưng một món đồ chơi—— Quả cầu len!

    Không nhìn thấy vẻ mặt thiếu hưng trí của mèo đen, Hà Nghiên Luật hưng trí bừng bừng tiến hành thí nghiệm: tung quả cầu len ra xa, bản thân Diệp Dịch Hành không thể tin nổi thân thể con mèo đen này nháy mắt liền bổ nhào về phía quả cầu, sau lại dùng chân dịch dịch quả cầu lăn qua lộn lại, cuối cùng dùng tư thái cực kỳ quỷ dị cùng tốc độ thần kỳ ngậm lấy quả cầu phóng trở về chỗ chủ nhân…

    OTZ… Này, này là bản năng của mèo nga, ông đây không khống chế được!!

    Hà Nghiên Luật nhìn mèo đen giống đứa ngốc chạy qua chạy lại vài lần liền cảm thấy rất mỹ mãn, ôm lấy linh hồn cùng thể xác vẫn đang bị kích động kịch liệt của mèo đen Diệp Dịch Hành, hôn lỗ tai nó mấy cái: “Nhóc thật đáng yêu… Về sau mỗi ngày đều chơi đi!”

    (=皿=)

    Cuối cùng, Hà Nghiên Luật ôm mèo đen lên lầu, ngồi vào bàn làm việc, cho nó ghé nằm trên đùi mình, ôn nhu nói: “Ba ba muốn làm việc, nhóc ngoan ngoãn nằm úp sấp ở đây nga.” Hà Nghiên Luật vừa vuốt vẻ thân thể mềm mại của bạn mèo cùng cái đuôi anh thích, vừa mở máy tính chuẩn bị biến thành Chi Ngôn.

    Anh đây sẽ không vì câu nói mà một tấc cũng không rời cái đùi của anh đi?

    Tuy rằng một còn mèo được quyền nằm trên cái đùi ấm áp của chủ nhân mà không cần làm bất cứ thứ gì rất là có ý tứ hưởng thụ, nhưng nói thế nào thì linh hồn kia cũng là của một con người a, Diệp Dịch Hành cậu cảm thấy rất nhàm chán.

    Có một chút giật mình muốn chống đối, nhưng rồi lại không thể cự tuyệt cái thể xác cùng tinh thần ấm áp thoải mái này. Kỳ thật, đứng ở góc độ của Hà Nghiên Luật mà nói, mèo phải ở bên cạnh làm bạn với chủ nhân, chủ nhân mới cảm thấy an tâm. Cho dù là Diệp Dịch Hành, nếu như cậu có thú cưng, cũng hi vọng nó luôn ở bên cạnh.

    … Nếu cả hai đổi vai trò cho nhau thì sẽ như thế nào?

    Nếu Hà Nghiên Luật là mèo… Ân, tên kia nếu là mèo thì với nhan sắc của anh, tuyệt đối sẽ có một bộ lông thuần trắng! Hơn nữa còn là loại mèo Ba Tư tinh tế tao nhã, lông mao mềm mại lấp lóe sáng dưới ánh mặt trời…

    Bản thân khẳng định cũng muốn bắt anh nằm úp sấp trên đùi như vậy, cùng cậu sáng tác truyện, vô luận lúc nào cũng đều phải mang anh theo bên người, như hình với bóng. Thường thường chạm vào anh, vuốt ve anh, hôn môi anh, uy anh ăn thức ăn ngon, nhìn anh sẽ có phản ứng đáng yêu gì…

    Vì cái gì chỉ là tưởng tượng thôi mà cũng có cảm giác hạnh phúc mãnh liệt như vậy a!!!

    (=皿=)

    Hơn nữa lại còn có cảm giác vương vấn trong tim sóng biển dạt dào như cái loại mối tình đầu niên thiếu là cái quỷ gì a?!

    Diệp Dịch Hành! Mau mau đình chỉ tưởng tượng của ngươi đi!!

    … (ˉ﹃ˉ) A, nếu Hà Nghiên Luật biến thành mèo thật, nhất định rất đáng yêu đi, hiện tại đã đáng yêu như vậy rồi, thời điểm lúc anh ngẩn người cảm giác rất muốn khi dễ anh, ở bên ngoài tỏ vẻ lạnh lùng, kỳ thật tuyệt đối là giả ngu…

    Nếu anh biến thành mèo, sẽ theo mình làm nũng sao? Anh chắc là rất am hiểu cách làm nũng đi! (=///=)

    Từng có người nói, nếu một người sử dụng cái phương thức gì đó đối đãi với thú cưng, thì trong tiềm thức của người đó chính là hy vọng người khác cũng đồng dạng đối đãi với cậu ta như vậy, nói cách khác, người đó đối với thú cưng như thế nào, thì cũng muốn người khác đối đãi với cậu ta như vậy.

    Diệp Dịch Hành tuy rằng chưa từng nghiên cứu kỹ tâm lý học, nhưng đã có ba năm sáng tác, trí thức thượng vàng hạ cám cũng hiểu biết không ít, đối với nhân triết học cũng đã từng đọc qua, đều đã theo bản năng mà nhớ kỹ.

    Có đôi khi, để nhận thức rõ một người không thể thông qua việc lắng nghe, mặc kệ là từ miệng của người đó nói ra hoặc là tin vỉa hè. Bởi vì hiện trên thế giới này, đại đa số đều là kẻ lừa đảo, rất giỏi dùng lời nói đẹp đẽ tô son trát phấn lên người, —— chính trị, giáo dục, truyền thông… Trải rộng các lĩnh vực.

    Nhưng mà điều này cũng không có nghĩa là, người luôn bảo trì trầm mặc trước mặt bạn, bạn liền vĩnh viễn không thể hiểu được đối phương. Tuy rằng theo trình độ nào đó mà nói thì cần phải đạt tới cảnh giới tài năng nhất định mới có thể đánh thức được con người bên trong của người kia.

    Theo như Diệp Dịch Hành quan sát, người trầm mặc có thể sẽ dễ hiểu hơn, bởi vì trong lời nói quý như vàng của anh ta hoặc là lơ đãng làm ra cái hành động gì đó, đều có ý nghĩa.

    Tương đối mà nói, người kia lúc nói chuyện chắc sẽ dùng biểu hiện giả dối cùng ngôn từ giả tạo để phân tán lực chú ý của người khác, tạo hiệu quả mê hoặc, thí dụ như, từ nhỏ đến lớn hễ há miệng đều dùng một khuôn mặt hoàn mỹ tươi cười lừa gạt bạn học, giáo viên, và đám đàn em, chỉ có Dương Khúc cậu mới thật sự kính trọng.

    Người như thế, thoạt nhìn tưởng rất dễ hiểu nhau, trên thực thế, bạn vĩnh viễn cũng không thể tiếp cận anh, cuộc sống riêng tư và nội tâm của anh bạn sẽ hoàn toàn không biết gì cả, trừ phi, anh nguyện ý chủ động đem mình mở ra cho bạn xem.

    Lại nói, cho dù có người nguyện ý trước mặt anh tỏ ý chân thật, anh cũng chưa chắc đối với người đó thật sự thật lòng. Tự hỏi lòng mình thử xem, có bao nhiêu người chân chính hiểu mình? Có lẽ cũng có một người nào đó không thật sự thân quen ở bên cạnh anh, đứng không gần cũng không xa quan sát anh, so với chính mình còn muốn hiểu biết nhiều hơn.

    Hà Nghiên Luật nhìn qua cũng biết là chưa từng cho phép chính mình làm nũng với người khác. Trước kia từng ảo tưởng, nếu như mình muốn yêu, đối phương sẽ là loại người như thế nào mới có thể đả động anh đây, xinh đẹp đáng yêu? Ôn nhu thiện lương? Thông minh tài hoa?

    Thích là gì? Anh chưa từng thích người khác…

    Anh đối với mẹ ruột của mình có một loại cảm xúc chán ghét kỳ quái, cho nên mới không thích loại người nữ tính xinh đẹp; thiếu khuyết tình thương của cha, lúc học trung học lại bị thầy giáo dạy văn anh luôn kính trọng quấy rầy, anh năm 15 tuổi đó mà nói, đó là việc đả kích nhất. Nguyên bản là người hòa ái dễ gần, tài hoa hơn người, luôn quan tâm anh như bậc cha chú, trong nháy mắt liền biến thành loại động vật cấp thấp bị dục vọng thôn tính.

    Đối phương lại đã có vợ còn có luôn con gái. Thật sự là buồn cười đến cực điểm!

    Người ôn nhu, khi đến lúc lộ ra bản tính thật, sẽ trở thành ác ma đáng sợ nhất.

    Hà Nghiên Luật lúc làm việc chú tâm đến mức làm cho người ta bội phục, ngay cả mèo đen từ nằm úp sấp trên đùi đến đứng ngay trên đó cũng không phát hiện ra.

    Đúng vậy, Diệp Dịch Hành đứng lên, bởi vì nằm úp sấp thực sự rất nhàm chán.

    Đem hai cái chân trước đặt lên bàn, lỗ tai từ từ dựng thẳng, chậm rãi đem cái đầu lông xù ngước lên, ánh mắt vượt qua cái mặt bàn —— hắc, tầm mắt rốt cục cũng có thể thấy cái màn hình máy tính rồi!

    ——Đây là tiểu thuyết Chi Ngôn mới sáng tác sao? Đoạn văn này cậu chưa từng xem qua, đoạn phía trước cũng không có xem được chỉ có thể đọc từ đoạn giữa thôi…

    […Tử Thần có cảm giác mình đang phi hành trong không gian hỗn độn, chỗ kia nhất định là đường đến Thiên Đường, bời vì trời đất chứng giám trong suốt mười hai năm nay, Tử Thần chưa bao giờ làm bất cứ điều gì có lỗi, cho dù Ngọc Hoàng đại đế có rà soát đến từng mi li mét, cũng là được lên trời đi. Chỉ là không rõ, tại sao mình lại bị hù đến chết chứ? Bị quỷ hù chết là loại chuyện quá bi thảm đi…]

    […Kỳ thật, Tử Thần chính là nhìn thấy một người đàn ông đầy lông rậm rạp, nhìn sơ qua cũng đã hơn bảy mươi tuổi. Tử Thần vừa lên tuổi mười hai, chạng vạng ngồi cửa cửa nhà ngẫu nhiên nhìn thấy một người ngoại quốc tóc vàng mắt xanh mũi cao, bộ dạng cao lớn, toàn thân đều là lông, dĩ nhiên liền cho mình gặp được quỷ…]

    (=皿=)Đây là cái chuyện sét đánh gì a? Bị kẻ ngoài nghề còn sống sờ sờ hù đến chết sao? Rất đáng thương đi! Oan hồn nhân vật chính chắc là bị bay tới Siberia rồi đi!

    […Tử Thần nghĩ, là quỷ phải không? Có thể là Thần Chung Quỳ, tuy rằng Thần Chung Quỳ rất đáng sợ, mấy hình vẽ dán trên cửa rất giống ông ta, đầu bự mắt to, mặt đen tóc xoăn… Nhưng bà ngoại và bà nội nói ông ta tốt xấu gì cũng là thần tiên, trấn yêu trừ ma, là thần tiên mang bình an tới cho dân a…]

    Bị dọa đến hồn lìa khỏi xác tiền lệ đích thật là có. Trong Phật giáo có cái điều cấm gọi là “Quá ngọ không thực” (Quá trưa không được ăn), theo như trong điển cố, có phật tử già hướng một thai phụ mà hóa duyên khất thực, bởi vì buổi chiều sắc trời quá đen, thai phụ kia cho mình gặp quỷ liền bị dọa đến làm cho sanh non…

    Nhưng ở đây, nhân vật chính nhìn thấy người ngoại quốc liền bị hù chết, còn tưởng rằng là gặp được Thần Chung Quỳ? Cũng quá ngốc đi! Sức tưởng tượng kiểu này quả nhiên là do nội tâm Hà Nghiên Luật phản chiếu ra sao? (=A=)

    […Tử Thần mơ hồ tỉnh dậy xung quanh có một mùi hương kỳ quái, như là mùi ở khu vực gần bãi rác thường xuyên xuất hiện mèo lạc. Nhưng mùi này cũng không khó ngửi lắm, đống rác tuy rất thối, nhưng mùi ở nơi này lại thuần túy là mùi mèo…]

    […Lúc tám tuổi đã từng cứu được một con mèo đi lạc, đó là con mèo con đang hấp hối nằm ở đống rác bên cạnh, nhìn thấy người cũng không chạy trốn, nó sắp chết đói rồi… Lúc Tử Thần đi ngang qua đã bị ánh mắt kia của mèo con hấp dẫn, đôi con ngươi trong suốt xanh biếc đau thương nhìn Tử Thần. Tử Thần kìm lòng không đậu tới gần, ngồi xổm xuống, móc trong túi tấy ra một miếng lỗ thủy oa ba (cơm cháy ngâm nước muối =.=) đưa tới bên miệng bé mèo hoa. Mèo con kia ngay cả khí lực để cắn cũng không có, Tử Thần lại dùng tay bóp miếng cơm cháy thành vụn, nhét vào miệng mèo con…]

    […Cậu cảm thấy cổ bị người ta liếm láp, rất thoải mái… Chậm rãi tỉnh lại, mở to mắt —— cậu tình nguyện cho rằng mình đang nằm mơ, bị hù chết một lần, chẳng lẽ còn muốn ở ngay tại đây hù chết lần thứ hai sao? Vì cái gì xung quanh cậu lại nhiều báo như vậy a, đen có trắng có màu sắc hoa văn đều có, không bị hù chết cũng sẽ bị chúng ăn sống nuốt tươi chết luôn đi!]

    [… “Con yêu, hoan nghênh con đến với thế giới loài mèo… Nhân mạng con ở nhân gian đã hết, nhờ con đã từng cứu đứa con nghịch ngợm trốn ra ngoài chơi của đại công tước báo ban miêu, thần thánh miêu quốc nguyện ý cho con thêm một cái miêu mệnh, con có nguyện ý tiếp tục sống tại thế giới mèo của bọn ta không?”…]

    […Kỳ thực Tử Thần nhìn thấy chính mình cũng là mèo đó thôi, bởi vì cậu cũng biến thành mèo mà…]

    (OAO) Cái gì? Biến thành mèo?

    Diệp Dịch Hành chuyển nhanh tầm mắt hướng sang cái tiêu đề——《 miêu dị gia truyền kỳ 》

    Ai có thể nói cho tôi biết đây là cái gì! !

    “Phốc… Ha hả!” Không biết khi nào, Hà Nghiên Luật đã phát hiện cậu đứng ở trên đùi anh, hai chân trước ghé vào bàn làm việc bên cạnh, đầu vẫn không nhúc nhích vào màn hình máy tính, cái tư thế này khôi hài đến không thể nói nên lời, thành công hấp dẫn định lực chuyên chú của Hà Nghiên Luật, khiến người nào đó nhịn không được phốc cười một tiếng.

    Diệp Dịch Hành có cảm giác như vừa bị người ta bắt tại trận đang làm chuyện xấu, cái lưng chợt lành lạnh, cổ cứng ngắc không dám động, cậu run rẩy lỗ tai, lắc lắc cái đuôi, giả ngu kêu lên:”Meo~ ”

    “Đứa ngốc… Nhàm chán sao? Cho ba ba ôm một cái nào…” Tay Hà Nghiên Luật rời khỏi bàn phím, ôm lấy mèo đen, đem cái cằm của mình cọ cọ vào cổ nó.

    Diệp Dịch Hành tâm có chút động, loại hành động thân mật này càng ngày càng thuần thục nha!

    “Ân…” Hà Nghiên Luật hít sâu khí tức của mèo đen, mùi trên thân thể chính là mùi hương sữa tắm mèo lúc nãy vừa dùng.

    Xúc cảm mềm mại, nhiệt độ cơ thể mèo thông qua các đầu ngón tay thẳng tiến tới nội tâm anh, ấm áp.

    “Chờ một lát, lập tức ngủ, được chứ?”

    Rõ ràng không chờ mong câu trả lời, Hà Nghiên Luật vì cái gì muốn hỏi con mèo là cậu a? Anh đối đãi với mèo thật giống như đối với con của anh a! Nếu là dùng hình dạng người xuất hiện trước mặt anh… Có thể hay không cũng được hưởng thụ cái loại đãi ngộ này?

    “Meo…” Mèo đen cọ cọ Hà Nghiên Luật một hồi, vươn đầu lưỡi liếm liếm hai má Hà Nghiên Luật, cảm thấy như mới vừa ăn cắp thứ gì đó tốt đến kỳ cục.(anh đường đường chính chính ăn được đậu hủ của người ta không cảm thấy khoái mới lạ =.=)

    Da tay của anh thật mềm mại, mùi vị thật tốt, nếu cái móng vuốt này là tay thì tốt rồi, sờ lên tay anh không biết xúc cảm sẽ như thế nào a… Thật muốn biến trở về người, sau đó dùng ngón tay tự mình khám phá xúc cảm chân thật, sờ anh, nhu lộng anh, còn muốn hôn anh, cắn anh, hút anh… Tại cổ anh lưu lại ấn ký của mình…

    Không biết đối phương sẽ lộ ra biểu tình gì…

    Thật sự rất muốn làm như vậy a… nghĩ đến… hạ thân liền nóng lên!

    (=皿=)A uy!! Diệp Dịch Hành mày biến thái để tư tưởng loạn thành cái gì đó!

    Cùng nhau thân thiết một hồi, Hà Nghiên Luật tiếp tục sáng tác, mèo đen ghé nằm trên đùi, ngây ngốc nhìn sững sờ.

    Chuyên mục của mình nên làm thế nào bây giờ? Đợi Hà Nghiên Luật ngủ sẽ đứng dậy trộm lên máy tính anh đánh chữ sao? Lúc đánh chữ còn phải sửa lỗi sửa ý, nếu linh cảm bị đứt đoạn thì cậu tuyệt đối sẽ rất điên cuồng hung dữ!

    Nói như vậy, thời điểm Diệp Dịch Hành sáng tác đại não vận hành so với tay đều nhanh hơn vài lần, khi linh cảm cùng tình tiết truyện vận hành tự động xây dựng, liền cần phải chú ý cao độ tập trung theo đại não đọc lấy tin tức, lại dùng tay viết toàn bộ ra giấy, đó là bản gốc, sau lại quay trở lại từ đầu sửa, trau chuốt lại phong cách viết, sắp sếp lại tình tiết cho ăn khớp với nhau, lấy mạch truyện rõ ràng nhất viết cho độc giả xem… Nếu không ghi chép kịp khiến cho linh cảm vù vù bay đi, cảm xúc rối rắm lúc đó sẽ khiến Diệp Dịch Hành khó chịu như bị người ta nhổ lông!

    Hơn nữa, vấn đề nghiêm trọng nhất chính là, nếu bị Hà Nghiên Luật phát hiện sẽ giải thích như thế nào đây!?

    Ở hình thái mèo này tuyệt đối không có khả năng tiếp tục sáng tác, chờ một ngày kia Hà Nghiên Luật đi học rồi, liền liên hệ với biên tập viên tìm cái lý do tạm thời ngưng viết vậy, dưới loại tình huống này, không còn biện pháp nào hết.

    Hiện tại ở bên người Hà Nghiên Luật, trước nhìn phương pháp sáng tác cùng lối suy nghĩ của anh đã, tham khảo học tập một phen mới là chính đạo, đến lúc biến trở lại làm người tiếp tục tranh đua ngược lại có thể lập được ít chiến công!

    Muốn công phá Hà ba ba, nhất định không thể nóng lòng.

    Chương 12: Nếu ngươi sống trong truyện cổ tích

    Hà ba ba ôm mèo đen ngủ một đêm thật ngon, Diệp Dịch Hành lại bị đối phương ép tới nằm ác mộng liên tục.

    Ngủ mà còn được mỹ nhân ôm vào trong lòng, thật là vô cùng hạnh phúc; nhưng sau khỉ tỉnh lại bị người áp đến thở không nổi, đó lại là thống khổ vạn phần! Cơ mà nửa người dưới lại hưng phấn bừng bừng, trạng thái này rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?

    (=皿=)

    Ông đây tốt xấu gì bây giờ cũng chỉ là một con mèo, mặc dù là đực….

    A, được rồi, vấn đề chính là ở đây, chẳng lẽ chỉ cần buổi sáng tỉnh dậy thì nửa người dưới liền đặc biệt phấn khởi sao? Rõ ràng là không có nằm mộng xuân mà!

    Tháng ba, tháng tư, tháng năm là mùa xuân đi, cho nên nói, mùa xuân là mùa mèo… phát tình sao!?

    Hà Nghiên Luật nằm trên giường, giương mắt nhắm mắt mở nhìn cái đồng hồ báo thức, chín giờ, so với bình thường dậy trễ hơn một tiếng.

    Cũng như mọi thứ bảy khác, đến Đồ Thư Quán đọc sách.

    Không có gì hạnh phúc hơn khi được hưởng thụ một ngày tự do tại một nơi yên lặng….

    Nghiêng người nhìn xem nhóc kia đã tỉnh hay chưa thì đã thấy con mèo của anh vẫn im lặng nằm trên tay, đôi mắt xanh lục không an phận chuyển động ở trên người anh ngắm tới ngắm lui.

    Tất cả loài mèo đều tinh quái như vậy, thật là đáng yêu a! Cảm giác ngọt ngào an nhàn từ từ rót đầy cơ thể, tựa hồ như có một loại lực lượng làm cho nội tâm trở nên mềm mại.

    Hà Nghiên Luật bỗng nhiên bắt đầu sinh ra ý nghĩ, nếu Tiểu Hắc là người thì tốt rồi. Có thể mở miệng nói chuyện, biểu đạt tư tưởng, thật là có ý tứ a! Nếu thực sự là con của mình, chính mình khẳng định sẽ nằm ì trên giường phân phó nhóc đi nấu cơm, còn muốn nhóc phải làm trứng chần nước sôi, thịt kho tàu, cơm nắm mè cuộn bắp cải…

    Lúc mình rời khỏi nhà, nhóc sẽ nói với mình: baba đi đường bình an, về sớm một chút!

    Khi trở về, ở khoảng cách rất xa cũng có thể ngửi được từ trong nhà truyền đến mùi thơm của cơm, còn có đông qua thang hòa phiên gia sao đản*, sau đó mở cửa, nhóc sẽ chào đón mình bằng một cái ôm, ân, còn phải có hôn môi…

    Hà Nghiên Luật, ngươi xác định ngươi muốn đối phương trở thành con anh chứ không phải là bà xã đi? Đứa con cũng sẽ làm mấy món trứng chần nước sôi cho anh ăn sao? Này không phải là việc chỉ có con gái hoặc bạn gái mới có thể làm sao? Cho dù là con gái cũng tuyệt đối là phải nhỏ hơn 13 tuổi a! Con gái qua 13 tuổi tuyệt đối sẽ không ở cái lúc ba ba trở về liền chạy tới hôn môi a!!!

    Hà Nghiên Luật đương nhiên không biết mấy chuyện này, anh chưa từng có một buổi sinh hoạt gia đình bình thường, cũng không có anh em chị gái, càng chưa có yêu ai. Cái loại cuộc sống bất bình thường này cứ từ từ lớn dần, làm cho cái cách lý giải tình cảm của anh trước nay chưa từng chạm đến ngưỡng vấn đề ái muội kia—— quan hệ người với người sâu sắc nhất, ràng buộc nhất, hẳn là cha con đi, nhưng đáng tiếc ba ba của anh lại là người lãnh huyết vô tình.

    Cho nên nói, Hà Nghiên Luật hiện tại đối với mèo đen như vậy, chỉ là vì anh lúc nhỏ không chiếm được tình thương của cha, vì thế anh quyết tâm phải làm một người cha hoàn mỹ, tự mình tìm lại ký ức thơ ấu chưa bao giờ có của chính mình… Chẳng qua chỉ là cái cách biểu đạt của anh phi thường không bình thường thôi.

    Nói trắng ra thì, đứng ở góc độ người xem kịch như Sở Văn Hạnh, hoàn toàn khẳng định đó chính là thái độ đối với người yêu.

    Biếng nhác cào cào mái tóc mềm mại đứng dậy, xốc chăn lên, Diệp Dịch Hành liếc mắt một cái quét đến ngay đến vị trí chính giữa hai đôi chân trắng nõn thon dài của Hà Nghiên Luật—— bộ phận nhạy cảm kia lại hơi lộ ra ngay trước mặt cậu, ai có thể nói cho cậu biết lại là chuyện gì xảy ra a a?

    Cha con đồng sàn cộng chẩm, sáng sớm mới vừa dậy đã gặp phải cái loại xấu hổ này sao? Phim cấp ba sao? Vì cái gì người con trai có vẻ mặt cấm dục kia lại có loại hiện tượng này! Hơn nữa còn khiến mèo cậu đây hiện tại rục rịch rục rịch muốn cọ cọ lên a!

    (=口=)

    Thân thể đột nghiên trở nên rất trướng, rất nóng, nhất là đại não, cái loại này như cường hành lao ra khỏi thân thể làm cho Diệp Dịch Hành cảm thấy rất thống khổ, nhưng cậu lại nghĩ đây chỉ là cảm giác của một con mèo đến thời kỳ động dục thôi.

    ——Tao nhất định sẽ khống chế được mày a cái đồ mèo háo sắc! Bây giờ đại não siêu cấp tiến hóa của tao sẽ khống chế toàn bộ thân thể của mày, không cho phép mày giải quyết vấn đề bằng cái bản năng chết tiệt của mày nữa! A! A——!

    Hà ba ba hưng trí dạt dào nhìn đứa con nhà mình bỗng nhiên lẻn đến trên người mình, bốn cái chân quỷ dị đặt trên bắp đùi anh, sau đó bắt đầu cọ xát thân thể, cái đuôi hết dựng lên lại hạ xuống, phối hợp với gương mặt cực kỳ bối rối, nói không nên lời thật sự là muốn bao nhiêu đáng yêu đều có bấy nhiêu.

    “…A, đứa con xấu xa này…” Hà Nghiên Luật nhịn không được cười nói.

    Hỗn đản anh sao không ngăn cản tôi lại a! Anh là người bình thường sao? Ba ba bình thường sẽ cho phép con mình ở trên đùi chính mình làm loại chuyện tình này sao? Anh đúng là ngu ngốc mà!

    Nếu tôi là người, tuyệt đối sẽ không có làm loại sự tình mất mặt như vậy!!

    “Meo ngao ~”(=益=)Cái đồ ngươi muội tiếng kêu ông đây vốn đã đủ mị rồi!! Vì sao lúc này lại cao lên tới quãng tám! Âm cuối lại run rẩy tê tái! Tê tái! Một đao chém chết tôi luôn đi…!

    Ánh mắt sủng nịch nhìn động tác của mèo đen, ngón tay cái Hà Nghiên Luật ái muội đặt lên cổ mèo đen, mềm nhẹ vuốt ve.

    Sóng mắt lưu chuyển, đôi mắt sâu thẳm như hồ nước, hồng ngân xuất hiện trên hai má… Một lát sau, tay kia của anh, chậm rãi bao trùm lấy… bộ vị nào đó….

    (O皿O)

    Diệp Dịch Hành bị động tác của Hà Nghiên Luật làm cho sét đánh toàn thân xương cốt một trận ba ba rung động, kích động đến thiếu chút nữa cắn rớt luôn đầu lưỡi, anh, anh định làm gì?!!!

    Ngón tay cọ xát cổ mèo đen không có rời đi, nhưng mà nhìn cái tần suất bất quy tắc cùng động tác của người kia khẳng định là đang ở trạng thái mê loạn… Chẳng lẽ người ta mới vừa ngủ dậy lý trí đều bạc nhược hết sao?
    Đôi mắt trong như nước khẽ híp lại, cổ ngưỡng cao, môi anh đào khẽ hé mở, thổ khí như lan.

    Cái tay bao trùm lấy bộ vị thân thể kia không ngừng dịch chuyển—— cái này còn cần giải thích Hà Nghiên Luật đang làm gì đó sao?

    Chính là mèo đen bị cái cảnh này làm cho chấn kinh, ngây người nhìn cái người nào đó.

    Mèo đen đình chỉ toàn bộ động tác lúc nãy, chậm rãi bị Hà Nghiên Luật hấp dẫn toàn bộ lực chú ý.

    Nếu Diệp Dịch Hành là người, cậu hoàn toàn không thể bảo đảm mình sẽ không nhân cơ hội này mà ra tay! Cậu không phải Liễu Hạ Huệ, cậu cũng vừa mới ngủ dậy a!! Không thể trăm phần trăm điều khiển được bản năng….

    Quái chỉ có thể trách anh! Chỉ có thể là đồ quái gở Hà Nghiên Luật! Làm chuyện này cũng có thể—— gợi cảm đến vậy a!!

    “…Ân…” Theo một tiếng than nhẹ rất nhỏ, Hà Nghiên Luật lơi lỏng xuống dưới, nhắm mắt dựa vào đầu giường dưỡng thần, thân thể được phóng thích thỏa mãn làm cho anh cảm thấy rất thoải mái…

    “…Là lỗi của mèo đen nhóc nha, là nhóc hấp dẫn ba ba…”

    Cái gì a!! Ác nhân cáo trạng trước a!! Thật đản! (=皿=)

    Hiện tại, Diệp Dịch Hành cảm thấy mình rất là may mắn vì người con trai này tuy bên ngoài là khối băng nhưng chỉ là muốn tự bảo vệ mình mà thôi, nếu không để cái loại yêu nghiệt này ở bên ngoài hoành hành, tuyệt đối là loại hại người hại mình!!

    Hơn nữa, cậu cũng đã biết cảm giác lúc mèo phát tình tuyệt đối cực kỳ khổ sở!

    ×××

    Tắm rửa xong ăn một bữa sáng đơn giản, Hà Nghiên Luật một thân nhẹ nhàng khoan khoái, khom cái thắt lưng lúc sáng sớm vừa mới được giải quyết khí huyết dư thừa, tâm tình tốt cực điểm ôn nhu nói với mèo đen Diệp Dịch Hành : “Nột… Ba ba muốn đi Đồ Thư Quán, Tiểu Hắc ngoan ngoãn giữ nhà được không?”

    “Meo~!” Anh đừng có mơ tưởng để ông đây ở nhà một mình!

    Đến Đồ Thư Quán có thể biết thêm Hà Nghiên Luật bình thường đọc cái gì, cơ hội tốt như vậy Diệp Dịch Hành làm sao có thể bỏ qua?

    Cắn một cái lên ống quần Hà Nghiên Luật, mèo đen đưa mắt u oán nhìn chăm chú anh , Hà Nghiên Luật bất đắc dĩ mềm lòng…

    Đồ Thư Quán thứ bảy cũng không có nhân viên công tác lưu động, hơn nữa hiện tại không phải cuối kỳ, sinh viên cũng rất ít đến Đồ Thư Quán ôn tập, huống chi hôm nay lại là cuối tuần…

    Tuy rằng theo quy định mà nói là không thể mang thú vật vào Đồ Thư Quán, nhưng Tiểu Hắc cũng không phải là mèo con bình thường, Tiểu Hắc rất biết điều, anh tuyệt đối sẽ không cho nhóc quấy rối, kỳ thật có thể đem Tiểu Hắc tạm thời nhét vào túi sách mang vào, ngồi ở trong góc tây nam của Đồ Thư Quán, phỏng chừng cả ngày cũng không có lấy một người đi ngang qua…

    Nó ở nhà một mình nhàm chán như vậy, nhất định sẽ tịch mịch…

    Hơn nữa, mình cùng muốn nó đi theo. Một khi đã như vậy ——

    “Ba ba mang nhóc đi Đồ Thư Quán.”

    “Meo?”

    “Bất quá Tiểu Hắc phải đáp ứng ba ba một điều kiện, không được phép rời khỏi ba ba hơn một mét!”

    Mèo đen nghe xong liên tục gật đầu. Hà Nghiên Luật cảm thấy có chút kỳ quái, mèo cũng sẽ gật đầu sao? Có thể hiểu anh nói sao? Bất quá anh không có nghĩ sâu như vậy, bởi vì trong đầu anh đã có tư tưởng linh tinh thâm căn cố đế “Quan hệ phụ tử tất nhiên là tâm linh tương thông” cùng với “con của anh rất thông minh” rồi!

    Quả nhiên dễ dàng đem mèo đen tiến vào Đồ Thư Quán.

    Chính là Diệp Dịch Hành từ lúc chào đời tới nay, lần đầu tiên trải nghiệm qua tình huống bị người ta nhét vào túi xách (= =), cảm giác giống như bọn buôn người trong phim đem người nhét vào bảo tải to a…

    Trong thư viện lác đác không có mấy người, chỉ có mấy sinh viên dụng công kiên trì ở vị trí cố định thường ngày mà đọc sách học tập. Bởi vì quá mức trống trải làm cho âm thanh viết chữ cũng có thể nghe rất rõ ràng. Ngày thứ bảy vẫn có sinh viên đến Đồ Thư Quán, Diệp Dịch Hành cảm giác bọn họ tuyệt đối là đã tu luyện thành tinh, bọn họ đều có được tự chủ cùng định lực chuyên chú, tuyệt sẽ không có bất kì ngoại vật nào làm cho họ lưu ý, mỗi người đều tự mình đắm chìm vào thế giới riêng.

    Hà Nghiên Luật, cũng là loại người như vậy.

    Lúc mở sách ra, anh đã thành một người khác.

    Diệp Dịch Hành ngồi chồm hổm trên bàn, nhìn chằm chằm vào trang thứ nhất quyển sách Hà Nghiên Luật chọn cho cậu : miêu võ sĩ tứ bộ khúc chi thứ nhất bộ 《 kêu gọi dã tính 》——

    [Ánh trăng màu bạc vây quanh nó phát ra quang huy chiếu vào đá hoa cương bóng loáng… Bốn phương tám hướng đều xuất hiện vô số bóng đen mềm dẻo, thần không biết quỷ không hay nằm rải rác chung quanh tảng đá… Tựa hồ không một tiếng động cảnh báo, một cái bóng đen đột ngột hướng đối phương nhảy bổ tới… Trong phút chốc, tiếng thét chói tai vang lên, một đám mèo bắt đầu loạn đánh, tảng đá trên mặt đất bị bọn nó đánh tới loạn lăn…]

    (=皿=)Mèo kéo bè kéo lũ đánh nhau?

    Hà Nghiên Luật nghĩ sách này thích hợp cho con của anh đọc sao?

    Vì cái gì chính cậu phải xem cái loại sách nhi đồng này a!!

    Diệp Dịch Hành có phải hay không cảm thấy may mắn đây là Đồ Thư Quán, ít nhất sách nhi đồng tại đây cũng được nâng cấp hơn so với đám sách nhi đồng khác!

    Lười biếng nhìn thoáng qua người nào đang tập trung tinh thần đọc sách, dùng tốc độ chậm chạp đảo qua một quyển sách thật dày—— Hà Nghiên Luật đang đọc《 quỷ quái chi hạp 》mà Diệp Dịch Hành từng xem qua, lúc đối phương lấy bộ này, cậu có chút kinh ngạc, nguyên lai trừ cậu ra còn có ngươi có thể xem loại thư mỹ học biến thái gì đó a…

    Tuy rằng văn học Nhật Bản luôn rất kỳ quái, nhưng là không thể không nói, nhân vật tác giả tạo ra, bố cục cùng kết cấu phi thường thú vị, quả thực như là muốn đảo điên lối suy nghĩ bình thường của một con người…

    Đối với chuyện Hà Nghiên Luật đọc quyển sách cậu đã từng xem qua, Diệp Dịch Hành có một chút ngây ngốc thỏa mãn cùng vui sướng.

    Tuy rằng anh không cho phép thì không được rời đi, nhưng hiện tại, cho dù cậu có hơi chút rời đi Hà Nghiên Luật anh cũng không phát hiện được. Diệp Dịch Hành lén lút nhảy xuống bàn, hướng giá sách đi đến, ngậm trở về một quyển tiểu thuyết võ hiệp tương đối mỏng, kệ xem gì cũng tốt, tóm lại là cậu không hứng thú với mấy loại sách nhi đồng kia…

    Sau giờ ngọ, ánh nắng xuyên thấu qua cửa sổ cao bốn thước ở phía nam Đồ Thư Quán, trút xuống toàn bộ phòng đọc, ở bàn phía tây nam, mèo đen nằm úp mặc kệ ông mặt phơi cháy cái mông, nó biếng nhác híp híp con mắt, thường thường vươn móng vuốt lật giở trang sách, mèo không thể xem hiểu sách, nhưng nhìn dáng điệu thơ ngây khả cúc lật sách kia, lại làm cho người ngoài cảm thấy mèo kia giống như là người hóa thân thành.

    Quả nhiên là vì, chủ nào tớ nấy sao?

    ——Ngồi ở bên cạnh mèo đen là một đứa con trai mặc áo sơmi trắng yên lặng đọc sách, đẹp tựa thần tiên. Cảnh tượng này cứ như bước ra từ trong cổ truyện cổ tích, duy mĩ đến làm cho người ta bất khả tư nghị, không dám tới gần.

    Một nữ sinh may mắn bắt gặp cảnh tượng cổ tích này liền áp chế kích động thét ra tiếng chói tai, lấy điện thoại di động ra quay lén toàn bộ cảnh mèo đen cùng chủ nhân đồng thời lật trang sách.

    Ban đêm, quả nhiên tại BBS văn học viện xuất hiện tiêu đề “Văn học viện Đồ Thư Quán xuất hiện anh chàng đẹp trai cùng mèo đen, hữu đồ hữu thị tần hữu chân tương (nói chung là hai đứa nó hành động y chang nhau đi = =)!”. Vừa mới post lên, chỉ cần một tiếng đồng hồ sau, bài post đã nóng đến đỉnh điểm, lượt xem đến hơn một ngàn, trả lời cũng có hơn trăm.

    [Oa! Anh đẹp trai a! Nhưng mà chụp mờ quá! Nhìn không thấy rõ mặt đối phương, làm rõ mặt chút đi! Là đại nhị Diệp học trưởng sao?]

    [Khoảng cách quay quá xa rồi, chỉ nhìn thấy bóng thôi, thật đáng tiếc nga! Nhưng vẫn có thể cảm thấy được là một anh chàng đẹp trai nha! Trọng điểm chính là con mèo kia a! Thật đáng yêu!!]

    [A a a a a a a a >3<! Nhìn xem nhìn xem nhìn xem, mèo lật sách kìa! Mù chết ta rồi!!]

    [Có ai muốn làm thịt anh thư sinh đẹp trai cùng con mèo đen này không a!!]

    [Tôi mấy ngày hôm trước nhìn thấy Diệp Dịch Hành, cậu ta nhuộm tóc màu vàng a! Ảnh chụp kia khẳng định không phải là cậu ta.]

    [Diệp suất ca rất có thể nhuộm lại tóc đen mà, cậu ta cứ vài ngày là đổi hình tượng!]

    [Đồ Thư Quán trường chúng ta cho phép mang mèo vào sao? Con mèo đó là từ đâu tới?Tự chạy vào sao?]

    [Đồ Thư Quán ngày thứ bảy không có người quản lý, phỏng chừng là mèo hoang tự chạy vào đi.]

    [Quyết định, cuối tuần cắm trại tại Đồ Thư Quán!]

    [Mỗi tuần cắm điểm Đồ Thư Quán +1]

    [Mỗi tuần cắm điểm Đồ Thư Quán +100]

    Hai mươi mấy giờ sau bài post bị biên tập rồi đăng tới BBS trang chủ đại học F ——

    “Văn học viện: nếu ngươi sống ở trong truyện cổ tích —— con mèo đen cùng anh chàng đẹp trai ”

    Bởi vì có một số người tham dự sinh nhật của Dương Khúc cho nên có người nhớ rõ ngày đó có xuất hiện một con mèo đen, liền đoán 90% có liên quan đến Hà Nghiên Luật, trong một lúc, số người tin đó là Hà Nghiên Luật bằng với số lượng tin chắc là Diệp Dịch Hành, cảnh tượng một người một mèo tại Đồ Thư Quán đọc sách trở nên nổi tiếng.

    Nguyên bản Hà Nghiên Luật chỉ nổi danh trong khoa văn, hiện tại toàn trường đều biết tiếng, mấy ảnh chụp lúc xưa cũng lần lượt được post lên mạng, từ năm nhất cho đến năm ba.

    Mà nhân vật chính của chúng ta, lại hoàn toàn không biết gì ngồi ngốc ở nhà, cùng với một con mèo mắt to trừng mắt nhỏ dùng bữa tối bằng món cơm trộn cá, vẫn là ăn khô cá mực trộn với cơm.

    ×××

    Tại một nơi khác trong thành thị, người nào đó di chuột đến cái ảnh chụp, chủ nhân ảnh chụp có thân hình tiêm gầy, hai chân thon dài, đường cong từ thắt lưng đến mông cong đến phi thường hoàn mỹ, ảnh này chắc chắn là được chụp từ phía sau hoặc ở góc độ nghiêng, không phải chụp trực diện, theo mặt nghiêng xem ra, tựa hồ là một gương mặt rất nhu hòa, còn có một tấm chụp được ánh mắt biếng nhác của người nọ phiêu tới người chụp, tuy rằng ánh mắt rất lãnh, nhưng khóe mắt cũng rất mị nhân…

    Không một chút do dự lưu lại.

    Là gọi, Hà Nghiên Luật đi? Khoa văn đại học F sao?

    Khóe miệng Mạc Nghiên Trạch khe khẽ nhếch lên, đứa em trai này thoạt nhìn quả là một mỹ nhân.

    *Đông qua thang hòa phiên gia sao đản: canh bí nấu cùng với cà chua và trứng

    nhìn cũng hấp dẫn a, ta nghĩ bữa nào đó phải nấu thử mới được. Amen, hi vọng cái bếp của ta sẽ chịu đựng được tài nghệ của ta…….

    Chương 13: Chỉ có để mình thấy hắn

    Mèo đen của chúng ta thật vất vả lắm mới có thể quen được với tình cảnh mỗi tối đi ngủ đều bị người ta “nhốt” vào trong ngực, đêm nay cũng không có cảm thấy quá khó chịu, khó có được một giấc ngủ say vậy mà mới rạng sáng đã bị chuông điện thoại của Hà Nghiên Luật đánh thức.

    Hà ba ba tựa hồ cũng kháng cự lại với chuông điện thoại quấy rầy kia, đem đầu vùi thật sâu vào ổ chăn, theo bản năng ôm chặt lấy mèo con vốn đã bị đè ép từ trước.

    Diệp Dịch Hành đối với cái hành động này thực thống khổ không thể tả.

    Hà ba ba cau mày ở trên giường trốn tránh, chuông điện thoại vẫn vang lên bám riết không tha, nếu có thể, cậu thật sự mong đập nát luôn cái di động của Hà Nghiên Luật!

    Thật sự không thể nhịn đến mức muốn cắn chết luôn cái người gọi điện thoại, Hà Nghiên Luật sắc mặt biến đen hơi hơi mở mắt, vươn bàn tay sờ đến cái tủ đầu giường nơi phát ra tạp âm.

    Liếc nhìn màn hình điện thoại, anh ấn nút nghe: “Sở Văn Hạnh…! Đây không phải là Đại Thanh không cần phải tảo triều cái gì a? Mới năm giờ rưỡi…!” Âm thanh không cố ý đè nặng lại có chút lười do mới vừa tỉnh, còn hơi hơi lộ ra tức giận, liền có một cỗ hương vị khêu gợi.

    Sách sách, có thể làm cho Hà Nghiên Luật phát giận như vậy sợ cũng chỉ có Sở Văn Hạnh.

    Nhưng mà đối phương tựa hồ đối với tầng khí áp suất thấp phía điện thoại bên này không thèm để ý chút nào, cười nói: “Ha hả a, tớ cố ý đó…”

    “Tất.” Hà Nghiên Luật quyết đoán tắt điện thoại. Cảm giác thế giới nháy mắt thanh tĩnh, ôm lấy mèo đen cọ cọ cằm, tiếp tục ngủ.

    Bạn bè vô ý tự làm bậy! Anh sớm nên tắt máy trước khi ngủ a!

    Mặc dù đang yên lặng oán giận, trong lòng Diệp Dịch Hành lại bởi vì động tác này của Hà Nghiên Luật mà trở nên dị thường thỏa mãn, đầu hướng tới cổ Hà Nghiên Luật cọ qua cọ lại..

    Sau đó, không phân biệt là người hay mèo, trực tiếp ngủ thẳng tới mười hai giờ trưa.

    Diệp Dịch Hành là bị đói đến tỉnh, cái bụng cậu đói đến dính sát vào da lưng, mở mắt ra liếc thấy Hà Nghiên Luật vẫn không hề nhúc nhích nằm trên giường, sắc mặt trắng nhợt, chau mày, nằm ác mộng sao?…

    … !

    “Meo~ meo~” Diệp Dịch Hành vươn móng vuốt chọc chọc vào mặt Hà Nghiên Luật, ý đồ muốn đánh thức anh, nhưng mà Hà Nghiên Luật hoàn toàn không có dấu hiệu tỉnh lại.

    Sao lại thế này, thân thể không thoải mái? Sinh bệnh sao?

    Diệp Dịch Hành cả kinh nhảy dựng lên, động tác lớn tới nỗi hoàn toàn không nhìn ra cái điệu bộ cương thi bị đói đến hữu khí vô lực lúc mới tỉnh của cậu, đưa cái chân mèo quay đầu Hà Nghiên Luật.

    Hà Nghiên Luật vẫn cau mày như trước không có bất cứ động tĩnh gì, Diệp Dịch Hành luống cuống, ừng ực đi đến trên người anh, cách cái áo ngủ liều mạng lay anh, nếu vẫn không có phản ứng tuyệt đối là thân thể xảy ra vấn đề!…Chết!

    Hà Nghiên Luật bị lay đến cười “xuy xuy”, cười đến rất vô lực. Anh nâng lên cái chân mềm nhũn của mèo đen mới vừa quấy rối anh, dùng âm thanh đến mức gần như không nghe được nói: “Đừng làm rộn… Ba ba rất đói bụng… Hiện tại không có khí lực cùng nhóc chơi đùa…”

    (=皿=)Ni mã! Ông đây còn tưởng anh sinh bệnh, lại nghĩ không ra là do đói đến ngất!

    Cho dù có đói chết, anh cũng lười đứng lên dùng cơm sao!?

    Hà Nghiên Luật ở trên giường nhắm mắt lại nằm trong chốc lát mới khiến cơn choáng váng có chút giảm bớt.

    Bản thân anh bình thường sinh hoạt làm việc cùng nghỉ ngơi cũng không tệ lắm, nhưng vấn đề ăn uống tuyệt đối là thảm hại. Đói bụng thì chỉ ăn chút món điểm tâm ngọt cùng đồ ăn vặt, rất ít ăn bữa chính, tuy là nói không bị đói đến mức gầy giơ cả xương, nhưng vẫn là đem dạ dày giày vò tạo tật xấu, thể lực cũng rất kém.

    Nếu buổi sáng dậy quá trễ, bụng đói suốt cả một buổi tối lại không bổ sung đường phân cùng dinh dưỡng đúng lúc, anh sẽ bị tuột huyết áp, sắc mặt trắng bệch, phản ứng trì độn….

    Diệp Dịch Hành tuy rằng tức giận vì bị Hà Nghiên Luật đùa giỡn, nhưng trong lòng cũng lo lắng: gia hỏa này bình thường rốt cuộc là sống như thế nào a? Không thể tự chiếu cố mình tốt thì trở về sống cùng cha mẹ đi a! Nhìn cái bộ dàng này, anh mà có chết ở nhà thì cũng không có ai biết đâu! Tìm một người bạn gái về đâu nấu cơm quan tâm cũng tốt a!

    Chờ đã, bạn gái? Vì cái gì lúc nghĩ chuyện này trong lòng đặc biệt không thoải mái a… (= =)

    Tìm bạn gái cái gì! Ông đây còn sống sờ sờ ở đây a!!

    Về sau còn lừa anh đây…! Tuyệt đối cho anh đói chết luôn!

    Diệp Dịch Hành nghĩ nghĩ, không chút do dự nhảy xuống giường, vồ lên bàn làm việc, ngậm lấy bọc bánh quy hình con gấu sau đó chạy nhanh trở về giường…

    Mơ hồ cảm thấy được con mèo chạy mất, Hà Nghiên Luật giãy dụa muốn rời giường nhưng trước mặt lại tối sầm, bất đắc dĩ than một tiếng tiếp tục nằm trên giường.

    Đợi tinh thần hồi phục đôi chút phải xuống dưới lầu ăn một chút gì đó… Nếu còn không đi, anh chắc chắn sẽ đói chết…

    Lại nói tiếp, Sở Văn Hạnh biết chủ nhật mình có thể sẽ ngủ nướng, thế nhưng gọi điện thoại tới cũng quá sớm đi…

    Hôm qua từ Đồ Thư Quán trở về, chỉ là ăn bữa cơm chiều thôi mà Hà Nghiên Luật cũng phải hầu hạ “tiểu thiếu gia” thật là lâu, tên kia thật kén ăn, cái này không ăn kia cũng không ăn, hống nửa ngày mới vất vả ăn được một chút cá, vẻ mặt còn tỏ ra khó chịu… Lúc sau lại tắm cho nó, giày vò đến tận khuya mới ngủ…

    Chợt nghe một trận âm thanh tất tất tốt tốt từ từ tiếng lại gần, Hà Nghiên Luật nâng mí mắt nặng trịch lên, chỉ thấy Tiểu Hắc ngậm một bao bích quy hình gấu nhỏ về tới trên giường, đôi mắt lo lắng nhìn anh, thấy anh mở to mắt, liền gục đầu xuống đem bánh bích quy đặt ở gối đầu bên cạnh, vương móng vuốt chỉ chỉ.

    Nói không cảm động là gạt người đó a. Giờ khắc này, Hà Nghiên Luật cảm thấy những vất vả đang ở phía trước chờ anh đều tan thành mây khói.

    Sống hai mươi mốt năm, lúc này mới thật sự là sống đúng nghĩa—— bởi vì cái cảm giác được người khác thương yêu đã được đánh thức rồi, hơn nữa cảm giác này cũng không phải vô duyên vô cứ bị đánh thức, mà là những thứ anh phải trả giá đều toàn bộ được hồi báo, cái loại này làm cho người ta cảm động đến rơi lệ…

    Anh thật sự, rất thích con mèo này…
    Diệp Dịch Hành bị ánh mắt thâm tình của Hà Nghiên Luật nhìn đến có chút ngượng ngùng, anh cắn môi làm gì, đứng lên ăn một chút gì a! Nhìn tôi thì có khí lực sao? Đừng có nói là tôi phải dùng cái chân mèo này xé bao bánh ra rồi uy anh ăn nha?

    Nếu anh không chê, tôi có thể thử ….

    Nhếch mép, run run lỗ tai cùng ria mép, một cái chân mèo đè gói bánh to, chân khác lại dùng móng vuốt ra sức bấm một cái ý đồ xé bao ra, trải qua nửa chén trà, gói bánh vẫn ngoan cố không có dấu hiệu mở ra, ngược lại giày vò vài cái, bánh quy bên trong toàn bộ đều trở thành bột phấn…

    Hà Nghiên Luật không đành lòng nhìn nữa, tâm tình anh hiện tại vô cùng tốt liền trêu đùa: “Nhóc mở gói bánh ra là muốn uy ba ba ăn sao?”

    Mèo đen vô thức gật gật đầu, tiếp tục cùng gói bánh đấu tranh.

    Hà Nghiên Luật sửng sốt, a… tiểu gia hỏa này a…

    Không biết từ khi nào thì đã có khí lực khởi động thân mình, đưa tay nhẹ nhàng sờ sờ đầu mèo đen, đem gói bánh ra khỏi chân nó, Hà Nghiên Luật ôn nhu nói: “Để ba ba làm cho.”

    Ôm mèo ngồi ở trên giường chậm rãi ăn bánh quy, Hà Nghiên Luật chờ đợi từng cái tế báo hấp thu một ít đường phân cùng năng lượng: “Ba ba thật là cao hứng…”

    Diệp Dịch Hành ngẩng đầu nhìn anh, “Meo~?”

    Vì cái gì?

    “Tiểu Hắc lấy bánh bích quy cho ba ba, ba ba thật cao hứng.”

    Ha hả… Không phải đâu, đứa ngốc này như thế nào lại dễ hống như vậy a, việc nhỏ đó cũng có thể cao hứng?

    “Meo…” Muốn cám ơn tôi liền mua cho tôi con cá đi! Nếu anh có thể tự mình xuống bếp làm cá cho tôi ăn thì tốt a, bất quá đồ ăn Hà Nghiên Luật làm có ăn được hay không vẫn là chưa thể xác định, tạm thời đừng kỳ vọng làm thử làm gì…

    “Thưởng cho Tiểu Hắc, ba ba quyết định buổi tối cùng nhóc chơi quả cầu len.”

    Tôi… Lặc cái đi! (=皿=)Khen ngợi kiểu đó cũng bằng không!

    Kỳ thật, Diệp Dịch Hành đã có thể không chế “biểu hiện” hưng trí đến ngu kia của mèo đen đối với món đồ chơi đó rồi, chính là có đôi khi vì muốn phối hợp chơi cầu len với Hà ba ba mặt mày rạng rỡ như đứa nhỏ kia, cậu sẽ lộ vẻ hưng phấn một chút…

    Hơn nữa gia hỏa này tuyệt đối không phải muốn bồi mèo của anh chơi cầu len, căn bản chính là anh ta muốn chơi!

    Cái gì nha! Vì cái gì ông đây phải biến thành mèo! Nếu Hà Nghiên Luật biến thành mèo thì tốt rồi!

    Anh sẽ rất thích làm mèo a… Ân, cho dù anh là mèo, tôi là người, tôi cũng sẽ nuôi anh thôi, cũng sẽ cùng anh chơi cầu len, ôm anh ngủ…

    Tóm lại, nếu anh thay tôi làm mèo thì tốt rồi!

    Diệp dịch Hành nghĩ như vậy, lại không ý thức được nếu đổi thành như thế, cậu cùng Hà Nghiên Luật cũng không nhất định diễn lại tình cảnh như vậy được. Nếu Hà Nghiên Luật biến thành mèo, nói không chừng anh sẽ không đến KTV (quán karaoke), cũng sẽ không theo Diệp Dịch Hành về nhà; huống hồ cứ coi như cậu tại KTV gặp được một con mèo lai lịch không rõ ràng, cũng chưa chắc nảy sinh ý muốn nuôi dưỡng đối phương…

    Nuôi mèo cần phải có thời gian cùng tinh lực, so với việc yêu đương thì không khác nhau lắm.

    Nếu vừa mới bắt đầu đã không chắc có thể chiếu cố tốt cho đối phương cả đời, cũng sẽ không muốn vì ý niệm hứng khởi nhất thời mà dễ dàng hứa hẹn.

    Nuôi thú vật cùng yêu đương đều có đạo lý giống nhau, bạn chiếm được tình yêu đồng thời cũng phải gánh một phần trách nhiệm.

    Cho nên, Diệp Dịch Hành cũng không dễ dàng đi yêu kẻ khác. Cậu nhìn qua giống như cái loại hoa hoa công tử, kỳ thật cậu lại chính là một gia hỏa si tình, hoặc là không thương, nếu đã yêu nhất định sẽ đối tốt với người kia cả đời.

    Hà Nghiên Luật uy mèo đen ăn bánh quy, thả một khối vào lòng bàn tay đưa đến bên miệng nó, mèo đen đưa mắt liếc anh một cái, lại chớp chớp hai cái.

    Được rồi, cho anh một chút mặt mũi vậy…

    Hé miệng ngậm lấy bánh, Diệp Dịch Hành “răng rắc” cắn xuống, gương mặt nháy mắt nhăn lại, cái này thật sự là quá ngọt!(=皿=)

    Hà Nghiên Luật lại tiếp đưa bánh tới, Diệp Dịch Hành đã muốn ngửi không nổi, càng ăn càng ít đi.

    Hà Nghiên Luật nghiêng đầu, Tiểu Hắc không thích ăn đồ ăn ngọt a, lần trước uy nó ăn socola cũng là…

    Lại nói tiếp con mèo này cũng có thói quen tốt lắm, vô luận là đồ ăn gì, một là không ăn, nếu ăn, chỉ cần nhét vào miệng, liền tuyệt đối sẽ không nhổ ra. Khô cá mực, socola, chân giò hun khói, bánh bích quy, cho dù không thích, cũng chỉ là biểu tình dị thường thống khổ cố nuốt vào… Bất quá, nó tuyệt đối sẽ không thử lần hai.

    Hà Nghiên Luật đem mèo đen nằm trên đùi vuốt ve, dựa vào đầu giường trả lời điện thoại Sở Văn Hạnh ——

    [Tỉnh a? Chưa bị đói chết sao… Cậu nếu không gọi lại thì tớ phải gọi đến 120 đó.] (ở Trung Quốc, số điện thoại khẩn báo về riêng lĩnh vực y tế là 120. Còn số 999 trong phim thường thấy là số khẩn cấp cho tất cả lĩnh vực.)

    Hà Nghiên Luật: “Không chết được. Cậu hôm nay như thế nào lại gọi sớm như vậy? Cho dù bảo tớ rời giường cũng không đến mức mới năm giờ rưỡi đã gọi tới đi.”

    Sở Văn Hạnh: [Chỉ có giờ đó mới gọi được thôi, ông đây còn phải làm công nuôi sống chính mình!]

    Hà Nghiên Luật: “Cái gì làm công, sớm như vậy.”

    Sở Văn Hạnh: [Đài truyền hình S thị, trợ lý biên tập tin tức pháp chế buổi sáng, 7 giờ phát sóng, 5 giờ rưỡi toàn thể nhân viên công tác phải tập hợp tại đài truyền hình, chờ tớ tan tầm lúc 10 giờ, cậu đã sớm chết đói đi!]

    Hà Nghiên Luật: “Sẽ không đâu.”

    Anh cảm thấy nuôi thú cưng sẽ làm cho mình chậm rãi hiểu được tự chiếu có bản thân là như thế nào, cho dù nhớ thương mèo đen, cũng sẽ giãy dụa ngồi lên.

    “Công việc của cậu mỗi buổi sáng đều phải làm sao?”

    Sở Văn hạnh:[Mỗi cuối tuần.]

    Hà Nghiên Luật: “Hoàn hảo, về sau để tớ tự chỉnh đồng hồ báo thức là được rồi.”

    Sở Văn Hạnh: [A a, không biết là ai tháng trước bị ngất ở trên giường hết nửa ngày… Ngày hôm sau bị phát hiện mất nước nghiêm trọng mà trực tiếp đưa đi cấp cứu a!!]

    Hà Nghiên Luật: “Về sau không có loại chuyện này nữa.”

    Sở Văn Hạnh: [Lời này một chút thuyết phục cũng đều không có a, cậu buổi sáng thức dậy trễ đều bị tuột huyết áp.]

    Hà Nghiên Luật cười nói: “Hôm nay là Tiểu Hắc gọi tớ rời giường.”

    Sở Văn Hạnh:[A? Thông minh vậy sao? Còn có thể gọi cậu rời giường?]

    Hà Nghiên Luật hưng phấn vuốt mèo đen: “Ân a, còn đem bánh quy cho tớ nữa.”

    Diệp Dịch Hành thoải mái nằm trên người Hà Nghiên Luật nghe lén anh khoe khoang với Sở Văn Hạnh, run run ria mép nở nụ cười.

    Sở Văn Hạnh: [Phải không đó? Không phải do nó muốn ăn sao?]

    Hà Nghiên Luật nói: “Nó không thích ăn ngọt.”

    Sở Văn Hạnh thở dài: “Tớ rốt cục cũng có thể tự do rồi… A đúng rồi! Buổi sáng còn muốn nói cho cậu biết một chuyện, ảnh chụp của cậu cùng con cậu đang làm mưa làm gió trên diễn đàn đại học F kia kìa… Nếu tâm lý cậu chịu được thì có thể lên nhìn xem, số lượng ảnh chụp cậu thực là làm cho người ta trố mắt a… Sách sách, đã rơi đến tay của nam sinh khoa luật rồi, phỏng chừng nam sinh bên khoa Hóa học cũng có đi…”

    Tôi nói, trọng điểm chính là, vì cái gì là “Nam sinh” … ? (= =)

    Cùng Sở Văn Hạnh cúp điện thoại, Hà Nghiên Luật bất an cùng nghi hoặc ở tại giường mở máy tính, lẽ nào ngày hôm qua cũng Tiểu Hắc ở Đồ Thư Quán đọc sách bị người quay lén? Lại còn bị chụp ảnh? Số lượng rất nhiều? Cái tình huống gì a?

    Đăng nhập diễn đàn, tùy ý mở ra một bài post, lại phát hiện toàn bộ đều là ảnh chụp mình, cái đầu là học quân sự, xuống dưới cùng là ngồi ở trong phòng học…. Người chụp ảnh nào đó hiện tại cũng có thể tự mình làm thành quyển “Hà Nghiên Luật đại học hồi ức lục” rồi đi!

    Khi nào thì bị người khác theo dõi chụp lén nhiều ảnh như vậy? Anh thế nhưng lại không biết! Có thể nói chính mình bị chụp ảnh cũng không hề hay biết…

    Bởi vậy ngay từ đầu Diệp Dịch Hành đoán trúng Hà Nghiên Luật không phải giả ngu, là ngu thật!

    Tóm lại, hiện tại Hà ba ba đang sợ hãi đến đáng thương.

    Có tấm ảnh chụp làm cho anh ấn tượng có chút khắc sâu ——

    Lúc anh đang ngồi trong lớp học vừa ngủ vừa nâng sách lên giả bộ đọc, người chụp ảnh tựa hồ ngồi cũng không xa, hơn nữa tiêu cự máy ảnh còn kéo đến gần, tuy rằng chụp có điểm mờ, nhưng mặt nghiêng, lông mi, mũi, môi, toàn bộ gương mặt đều bị phóng đại đến ngay cả chính anh nhìn thấy còn phải đỏ mặt…

    Hà Nghiên Luật cảm thấy từng cái ảnh chụp đều bị mọi người phóng đại lên để xem cho kỹ.

    Còn có ảnh chụp anh đang cắn miếng bánh Hamburger, mặt khác lại có rất ít ảnh chụp chính diện hoặc là lúc anh cười, chỉ có lúc anh đang cắn hamburger khóe miệng có hơi hơi gợi lên, hình như là đang cười. Phía dưới đều là một đám bài trả lời rằng thật đáng yêu, hảo suất linh tinh gì đó…

    Bộ dáng lúc anh ăn thật sự ngu như vậy sao? Như thế nào cùng Tiểu Hắc giống nhau… (= =) (chưa có ai như em. Vừa tự chê mình sẵn tiện quăng luôn bom sang cho chồng à?)

    Ấn tượng sau nhất chính là bức ảnh chụp cái bóng của anh, xương bả vai như cái cánh bướm hơi gồ lên, lưng thon dài, cổ mảnh mai, thắt lưng lại mỏng, đường cong dọc sâu xuống phía dưới, xuyên thấu qua kiện áo sơmi trắng, đường cong toàn thân thể hiển hiện trước mặt mọi người.

    Kỳ thật căn bản là áo rách quần manh, áo sơmi trực tiếp dán vào da thịt bán trong suốt làm cho phần eo như có như không che che đậy đậy mông lung hấp dẫn…

    Anh nhớ đây là cảnh lúc anh học tiết thể dục nào đó, khi đó cả lớp đều đang chạy marathon, chạy đến một nửa bỗng nhiên trời mưa to, cùng mọi người từ sân thể dục chạy về học viện trốn mưa, trong quá trình đó quần áo trên người đã ướt hơn phân nửa…

    Nhưng mà, Hà Nghiên Luật hoàn toàn không biết mình bị chụp trộm.

    Người nào đó xem ảnh chụp của mình xem đến kinh hồn táng đảm, mèo đen nào đó nhìn thấy cũng không lý do bốc hỏa, cậu giờ phút này cảm thấy phi thường, phi thường khó chịu! Hôi thường, hôi thường sinh khí!!!

    Vì cái gì ảnh chụp của ba cậu lại bị người ta post lên mạng! Nhiều như vậy! Đẹp như thế! Như vậy suất! Lại còn là bộ dáng gợi cảm đáng yêu! Vì cái gì vì cái gì vì cái gì?!

    (=皿=)!

    Diệp Dịch Hành dĩ nhiên không biết loại cảm xúc này có tên là “độc chiếm dục” mà vô ý thức ăn dấm chua toàn bộ dân chúng đại học F, cậu hận hận tại ghế dựa bên cạnh lấy móng vuốt mà cào a cào…

    Đợi đến nửa đêm, nửa đêm ông đây sẽ hack chết luôn bài post này!

    Hà Nghiên Luật là của cậu! Cậu không cho phép người khác xâm phạm quyền riêng tư, quyền chân dung của ba cậu!

    Hình tượng cùng ảnh chụp này đó, kẻ được nhìn thấy chỉ có thể là cậu!! (=益=)

    Chương 14: Ái tình say đắm làm mù mắt ta rồi

    Như thế nào lại mắc cái loại bệnh trì trệ Procrastination này.

    Một việc có thể không cần làm gấp, chỉ cần từ từ mà hoàn thành lại bị trì hoãn đến quá thời hạn cho phép, thời gian hạn chế cùng áp lực lẫn cảm giác lo âu sẽ làm cho bản thân phát ra ý chí chiến đấu, đại đa số người ôm loại tâm tính này cho dù là kết quả gì cũng coi như không có gì trở ngại.

    Vì trong tiềm thức của họ, cùng cái loại tin tưởng vững chắc không nghi ngờ cho rằng “mọi người đều là bị bức mới có thể đứng dậy” mới là chân lí tuyệt đối.

    Theo như trình độ cao cấp mà nói, trì hoãn một việc gì đó nhất định có nguyên nhân.

    Hoặc là do bản tính người đó thích trì trệ công việc, hoặc là bởi vì không tự tin với chuyện mình phải làm mà sinh ra bản năng kháng cự, đều quy tội trốn tránh trách nhiệm.

    “Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ” đây là câu nói của phần lớn lượng người luôn ở trạng thái deadline. Nhưng mà, đương nhiên cũng có loại “bức” lại không thể chuyển mình được a, gia hỏa đáng thương nào đó cho dù trốn tránh đến cuối cùng, lại phải sống trong cảm giác lo âu gấp gáp sợ hãi, cho dù có sẵn sàng sấn tới hôn ngón chân của phật Như Lai, kỳ tích cũng không hề xuất hiện trước mặt.

    Thí dụ như, đối với các loại sổ sách tính toán hoàn toàn không phải là sở trường của Hà Nghiên Luật mà nói, cho dù có ngồi ì cổ mà vắt óc làm, tới hạn nộp bài, vẫn là đối mặt với trang giấy trắng cùng đề giải không đầu mối.

    Đối với mấy loại cần tính toán này, ngoài việc phải được học các môn về toán học ra, còn phải có năng lực biết tính toán, Hà Nghiên Luật lại là cái loại ngu ngốc điển hình “đi học nghe không hiểu, bài tập vĩnh viễn không làm; cho dù đi học nghe hiểu, đi thi vẫn hoàn thất bại.”

    Hiện tại, anh đang ngồi trước bàn làm việc, đáng thương hề hề cau mày nắm bút trên giấy loạn vẽ, phía trước còn có đặt một quyển sách giáo khoa ——

    [x=1,y=1,x=y+1… ]

    Vì cái gì mà ra cái đề mục khó hiểu như vậy a? x cùng y không phải đều là 1 hết sao? Vì cái gì x sẽ biến thành y+1 a? Vậy x rốt cuộc là cái gì?!!

    (=皿=)Mình học ngành văn học khoa tiếng Trung a, vì cái gì cũng phải học tính cái loại đông tây này!

    Diệp Dịch Hành nằm ở trên đùi Hà Nghiên Luật cơ hồ muốn cười đến nội thương, tên ngu ngốc này bị một bài toán cơ bản nhất giày vò đến hai tiếng đồng hồ a, làm không được còn cào đầu, thở dài, viết bản nháp, vẽ mấy cái bộ dáng xấu xí bi thảm, thật sự là đáng yêu cực!

    Vì cái gì đơn giản như vậy mà anh còn làm không được? Kỳ thực đề toán đã cho rất rõ ràng rồi, chỉ cần sắp xếp lại một vài lý luận logic là có thể giải được a.

    Tiểu thuyết viết tốt như vậy vì cái gì gặp mấy cái đề toán liền hoàn toàn trí chướng (thiểu não =.=) là như thế nào?..

    A a, môn toán của anh tệ như vậy, thi đậu đại học F cũng không phải chuyện dễ dàng đi?

    Diệp Dịch Hành rất muốn biết hồi còn học trung học Hà Nghiên Luật rốt cuộc vượt qua như thế nào, nếu chỉ mượn thành tích môn văn, chắc chắn sẽ không đạt đủ điểm chuẩn của đại học F nha, vẫn là nói một số người trời sinh có chút thiếu khuyết về trí não đi?

    Tại trong mắt của cậu, giờ phút này Hà Nghiên Luật thế nhưng lại chọc cho người cảm thấy đáng yêu, khiến người ta càng muốn khi dễ anh.

    Ngô, nếu như mình là người, hẳn sẽ kiên nhẫn thay anh giải thích đề toán này cùng các kiên thức liên quan đi. Kỳ thực, dạy được mới là vấn đề, trọng điểm là, vừa nghĩ tới Hà Nghiên Luật sẽ lệch đầu vẻ mặt còn hơn là ngây ngốc nghe chính mình giảng, tình cảnh này liền đủ mê người rồi.

    Nếu anh nghe hiểu, cậu liền thưởng cho anh một nụ hôn.

    Diệp Dịch Hành nghĩ nghĩ, bỗng nhiên cảm thấy đầu óc mình bị phá hư mất rồi…

    Chờ a chờ, vì sao ông đây lại muốn “thưởng” cho anh cái hôn quý báu của ông đây a?!

    Nói gì thì nói, hai ngày trước không phải đã cùng đối phương hôn môi đụng chạm vuốt ve linh tinh gì đó rồi thôi…

    Cái diễn biến này rốt cuộc là từ đâu đến? Mèo con cùng ba ba thân cận cũng có thể tùy tiện hôn môi sao? Thật sự là muốn cùng với anh làm này đó sao? Diệp Dịch Hành…!

    Hà ba ba không có phát hiện ra mèo con đang cùng lý trí và tình cảm đấu tranh kịch liệt, anh hiện tại đang bị đống bài tập tra tấn đến cực hạn rồi. Từ bỏ, đóng sách lại, anh lệch miệng nói dỗi: “Không làm nữa, Tiểu Hắc, ngủ!”

    Một đống suy nghĩ rối rắm của Diệp Dịch Hành cuối cùng cũng bị mấy lời này đánh gãy, cậu ngửa đầu nhìn dáng vẻ xù lông của Hà Nghiên Luật, vẫn như trước, cảm thấy rất đáng yêu.

    Diệp Dịch Hành giật mình phát giác, chính mình có điểm thích anh…

    Thật sự chỉ là có điểm thích thôi sao? (= =)

    Có người nào đó bị chính suy nghĩ của mình dọa đến sợ chết khiếp.

    Ở sâu trong nội tâm của cậu có một chỗ nơi tên là ngục giam. Tất cả các loại cảm xúc mãnh liệt gì đó đều bị cậu trực tiếp ném thẳng vào sâu bên trong tòa ngục giam này, khóa lại. Trải qua một đoạn thời gian, những thứ cảm xúc này từ từ bành trướng lên, cái ngục giam kiên cố kia càng ngày càng xuống cấp, càng ngày càng không thể dung chứa được nữa. Đến giờ phút cuối cùng, cái khóa cùng ngục giam cậu đã cất công rèn suốt bao năm kia đã hoàn toàn sụp đổ trước những thứ cảm xúc mãnh liệt đó, tự do tài sát bừa bãi trong cơ thể cậu.

    Cậu cảm nhận được loại tình cảm này tựa hồ đã bị cậu chôn vùi từ rất lâu, rất lâu rồi nhưng cậu chưa bao giờ phát giác ra loại cảm giác khác lạ đó.

    Hết thảy diễn biến đều trùng hợp quá mức tuyệt vời, “mèo đen” này có lẽ là chất xúc tác tạo nên phản ứng hóa học cho hai loại hóa chất bất đồng sinh ra một vật chất hồng nhạt làm cho người ta say mê.
    Có lẽ, có thể, đại khái, nó tên là tình yêu.

    “…. Ngủ ngủ! Hôm nay liền ngủ…!” Bài tập bị kéo dài đến cuối tuần vẫn còn chưa giải ra được khiến Hà Nghiên Luật phẫn hận thì thào, ôm mèo đen đánh về phía giường lớn, đầu chôn tại cái gối đầu cùng chăn bông mềm mại, tự mình sinh hờn dỗi, ngón tay xoa nắm cái cổ mèo đen biểu đạt đầy đủ anh hiện tại đang ai oán tới mức nào.

    Diệp Dịch Hành bỗng nhiên ngộ ra, hiện tại đã chấp nhận được đoạn tình cảm này, cậu cảm thấy Hà Nghiên Luật càng đáng yêu hơn.

    Bỗng nhiên nghĩ đến một câu không thể nào thích hợp hơn: tình yêu say đắm làm mù mắt ta…

    Hà Nghiên Luật một lòng muốn trốn tránh sự thật phũ phàng, ôm mèo đen trong ngực, rất nhanh liền ngủ, mà Diệp Dịch Hành lại mất ngủ.

    Lúc này cậu mới phát hiện, Hà Nghiên Luật là mối tình đầu tiên của cậu a!

    Từ nhỏ đến lớn người cậu thích có không ít, nhưng người khiến cậu động tâm lại chỉ có mình anh! Mà cái người làm cậu động tâm kia hiện tại đang ngủ dựa sát vào người cậu. Tay anh trùm lấy người cậu, tai cậu có thể nghe được nhịp tim đập của anh, tiếng thở của cậu hòa cùng tiếng thở của anh…!

    Trời ạ, trái tim muốn rớt ngoài luôn rồi!

    Tuy rằng đêm hôm qua, tối hôm trước, tối hôm kia cũng là cùng nhau ngủ, thế nhưng tâm tính hôm nay lại khác với mọi hôm nha!

    Diệp Dịch Hành ghé vào trong lòng Hà Nghiên Luật, nhịp tim đập càng rõ ràng hơn, không biết là của cậu hay là của anh nữa.

    Mèo có năng lực nhìn ban đêm, nhưng Diệp Dịch Hành lại không có năng lực “linh hồn xuất khiếu” (hồn thoát xác). Nếu cậu có thể tự nhìn thấy mình, liền có thể nhìn thấy con mèo đen cậu đang nhìn chủ nhân cũng tức ba ba nó chăm chú thâm tình đến cỡ nào.

    Nếu Hà Nghiên Luật bất chợt nửa đêm tỉnh lại phát hiện ra mình bị một con mèo đen dùng đôi mắt màu lục sắc nhìn chăm chăm không biết sẽ khủng bố tới mức nào a, đối với cái loại chuyện này, thật không biết trái tim bởi vì cực độ sung sướng mà nhảy lên hay là cực hạn kinh tủng mà rụng luôn đi.

    Diệp Dịch Hành ảo não dùng móng vuốt cào cào cái giường, khi nào thì mới được trở lại thành người a…

    Cậu khẽ chui ra khỏi lòng Hà Nghiên Luật, còn lưu luyến cọ cọ cổ đối phương chốc lát rồi mới nhảy lên bàn làm việc.

    Một con mèo đen đêm hôm khuya khoắc dùng laptop trước mắt đăng nhập vào tài khoản của quản lý viên BBS đại học F, bất động thanh sắc xóa toàn bộ bài post cùng hình ảnh có liên quan đến Hà Nghiên Luật…

    A…Trong lòng tràn đầy thản nhiên vui sướng, không thể diễn tả.

    Liếc mắt một cái thấy bài tập Hà Nghiên Luật để trên bàn, Diệp Dịch Hành trong lòng cười cười mở sách tính toán đáp án cùa bài tập giúp anh, gian nan đánh từng lời giải công thức vào notepad, sau đó lại lập cái email nặc danh đem đáp án gửi vào hòm thư của Hà Nghiên Luật.

    Trong lúc giải bài tập giúp anh, tâm tình của cậu vạn phần mềm mại, loại tình cảm này khiến cậu cảm thấy rất mới mẻ, ngọt ngào, ôn nhu, tràn ngập bao dung.

    Chờ cậu phục hồi tinh thần lại, đã là rạng sáng ngày hôm sau.

    Diệp Dịch Hành vẫn còn cảm thấy hưng phấn, khẩn cấp lủi về lại giường.

    Cậu tìm một vị trí thoải mái oa vào trong lòng người nào đó, tưởng tượng bộ dáng mừng rỡ lúc Hà Nghiên Luật thu được đáp án kia, ngẩng đầu vươn lưỡi liếm liếm cằm anh, sau đó mới nhắm mắt lại.

    Ba ba? Ha hả, anh làm sao có thể là ba ba của tôi…

    ×××

    Sáng sớm nay Hà Nghiên Luật có một tiết học chuyên ngành bắt buộc, tiếp sau đó là môn học tự chọn tin học đại cương.

    Lúc ở trường học, ánh mắt người bạn học kia gần như chỉ chú tâm vào một việc chính là nhìn trộm anh, ngay cả vị giảng sư trẻ tuổi dạy môn tự chọn cũng thường nhìn anh mà cười tủm tỉm.

    Bình thường Hà Nghiên Luật luôn trì độn trong việc phán đoán cảm xúc ánh mắt mọi người, cho dù hôm nay có hơn vài đạo ánh mắt, anh cũng sẽ không liên tưởng đến mấy chuyện vặt vãnh như ảnh của anh xuất hiện ở trên mạng, toàn là mấy chuyện mắc kẽ răng.

    Nhưng không biết vì cái gì, hôm nay lại cảm giác được có gì đó không rõ ràng.

    Giống như cái bóng đèn 15W chiếu sáng bình thường, hôm nay bỗng nhiên lại sáng như bóng đèn 100W chiếu thẳng vào người anh khiến cả người đều không thoải mái.

    Còn vì sao bỗng nhiên lại biến lượng như vậy, Hà Nghiên Luật mới giật mình nhớ tới bài post cùng ảnh chụp trên BBS ngày hôm qua mới xem. Lần này đúng là đứng ngồi không yên a~ Cái cảm giác này, như là bị bắt cởi hết quần áo rồi đứng trước đám người luôn dòm ngó soi xét khiến anh cảm thấy xấu hổ cùng cực, tự chủ không được gương mặt dần nóng lên…

    “… Nói chung, không hẳn là phải loại bỏ trực giác ra khỏi quá trình lý luận, là một tác giả đối với nội tình hoặc bản chất sự vật nào đó cho dù là sáng tác cũng phải có một trình độ hiểu biết nhất định, cũng phải biết tùy vào loại tình tiết mà từ từ tiết lộ cho độc giả nội uẩn bên trong khiến người ta có loại cảm giác như chợt tỉnh ngộ… Nhắc tới vấn đề linh cảm, bạn học mặc áo len cổ thấp kia, là Hà Nghiên Luật đi? Mời anh lý giải vấn đề linh cảm một chút…”

    Hà Nghiên Luật có chút phát mộng đứng lên. Bị điểm danh trả lời phát biểu chung quy đều là những sinh viên thường cúp học hoặc ngủ gà ngủ gật, nếu anh chịu chú tâm nghe giảng thì đã không bị gọi rồi…

    Hơn nữa vì cái gì thầy giáo này biết tên của anh, chẳng lẽ cũng xem bài post trên mạng rồi sao?

    Giảng sư cười ôn hòa nhìn anh, đối với Hà Nghiên Luật thì nụ cười này không hề có được một phần hảo ý, anh cảm giác trên mặt lại thêm một tầng nhiệt, thậm chí có chút nóng lên, dùng thanh âm cứng ngắc trả lời: “Linh cảm là giai đoạn quan trọng nhất nghệ thuật sáng tác…”

    Nghe được tiếng “tất tất tốt tốt” cùng với tiếng cười bị đè thấp âm lượng của đám sinh viên xung quanh, không biết có phải là ảo giác hay không, anh thậm chí còn nghe được có người nói “Đỏ mặt, thật đáng yêu…” linh tinh gì đó làm cho chân anh cũng muốn nhũn ra tuy rằng lúc bình thường anh căn bản sẽ không để ý đến mấy lời nói này.

    “Đáp án rất chính quy, nhưng tôi muốn nghe anh tự lý giải anh đối với ‘linh cảm’ là hiểu như thế nào.” Đối phương hiển nhiên không dễ dàng buông tha, Hà Nghiên Luật trong lòng có chút xa cách, âm thầm chê bai giảng sư lòng dạ nham hiểm.

    “… Ân, linh cảm là một loại cảm giác.” Anh nhẹ nhàng mà nói.

    Chung quanh tiếng cười đột nhiên có chút lớn .

    “Sau đó thì sao? Khi nào thì sẽ phát sinh?” Giảng sư vuốt cằm, tiếp tục dẫn đường ép hỏi.

    “…Có nghĩa là khi ta chuyên chú trầm tư hoặc là làm việc khác trong thời điểm nào đó, nó thường thường xuất hiện… Cũng có khi xuất hiện trong mơ, cảm giác như là thần kinh bị gián đoạn bỗng nhiên lại được nối lại, hình ảnh thoáng lướt qua.. Nhưng cái loại cảm giác này rất mỹ diệu, làm cho người ta rất hưng phấn.”

    “Khi linh cảm tới, anh sẽ thấy hưng phấn?”

    Không khí xung quanh anh có điểm biến vị, ẩn ẩn tiếng nói nhỏ còn có tiếng cười, làm cho Hà Nghiên Luật hoài nghi có phải hay không anh đã trả lời sai, điều này làm cho anh rất khẩn trương.

    “Quả thật, lời giải thích của anh rất phù hợp với tâm lý học, linh cảm thường phát sinh trong lúc sáng tác… nó tới thật chậm nhưng lại chớp mắt đã biến đi… Anh có sáng tác sao?” Giảng sư đột nhiên hỏi.

    Không biết nên trả lời như thế nào, kỳ thật Hà Nghiên Luật cũng muốn đem tin anh viết tiểu thyết ra mà nói. Ngoại trừ Sở Văn Hạnh ra, không còn kẻ nào khác biết anh chính là Chi Ngôn. Nhà xuất bản cùng biên tập internet đối với thân phận tác giả cũng bảo hộ phi thường tốt.

    Thế nhưng anh lại không biết nên nói như thế nào, trầm mặc vài giây, giờ phút này mà nói “không có” cũng có nghĩa là giấu đầu hở đuôi, tình thế ép buộc, Hà Nghiên Luật đành cúi đầu “Ân” một tiếng, ánh mắt mơ hồ.

    Đám người xung quanh lập tức mở hội bàn tròn ——

    “… A, anh ta sáng tác a? …”

    “Hà Nghiên Luật viết cái gì? …”

    “… Võ hiệp tiểu thuyết? Huyền huyễn? …”

    “Không thể tưởng tượng, không phải là viết đam mỹ tiểu thuyết đi, hì hì…”

    Dương Khúc ngồi ở đằng sau, lần đầu thưởng thức cảnh Hà Nghiên Luật bị đám công chúng phía dưới soi mói, chú ý. Đương sự hiển nhiên khẩn trương đến lỗ tai đều đỏ lên, tuy rằng nhìn không thấy biểu tình của đối phương, nhưng anh không biết vì cái gì lại có thể tưởng tượng Hà Nghiên Luật giờ phút này thật sự là đáng yêu.

    Anh chợt tiếc hận thay cho Diệp Dịch Hành không thể thấy một màn hấp dẫn như vậy.

    “Anh viết thể loại gì?” Vị giảng sư kia phi thường hứng thú, đám học trò xung quanh hận không thể thay ông vỗ tay khen ngợi (thầy giáo, GOOD JOB!)

    Hà Nghiên Luật hận hận mà cho rằng mình hôm nay gặp phải ác ma phụ thân rồi!

    “Giảng sư… Đây là vấn đề riêng.” Anh có chút tức giận nhìn đối phương, cự tuyệt tiếp tục trả lời.

    Trong mắt vị giảng sư kia, ánh mắt của đứa học trò xinh đẹp này càng ngày có vẻ càng ủy khuất, trong lòng ông yên lặng lắc đầu, ai, không biết người nào đoản mệnh trồng cây si nhà anh nữa, yêu nghiệt a yêu nghiệt…

    “…Ân, ha hả, trả lời không sai, mời ngồi… Các sinh viên nâng cao tinh thần một chút a, mấy vị ngủ gật hiện tại đã tỉnh chưa? Chúng ta tiếp tục học nào… Linh cảm là tính sáng tạo có lối suy nghĩ trong quá trình nhận thức đột ngột phát sinh bay, tức là một loại năng lực sáng tạo đột ngột sản sinh……..”

    Lớp học đang ầm ầm lại yên tĩnh trở lại, trong không khí còn lưu lại không khí ái muội thật lâu sau mới phiêu tán.

    Hà Nghiên Luật nâng đầu, cảm thấy như anh bị lợi dụng. (= =)

    Vì muốn làm cho tâm tình biến hảo một chút, anh bắt đầu tưởng niệm Tiểu Hắc.

    Tiểu Hắc buổi sáng thế nhưng ngủ thật sự trầm, đùa nghịch như thế nào cũng là lười biếng không chịu mở mắt, bị anh chọc chọc bụng cũng chỉ nhẹ giọng “Meo ô” một cái rồi rút lại cái đuôi trốn vào ổ chăn. Chui hoàn toàn vào ổ chăn như vậy, mèo cũng có thể ngủ được sao?

    Hà Nghiên Luật nhìn đồng hồ một chút, mau mười giờ a, không biết Tiểu Hắc tỉnh chưa, tỉnh rồi thì sẽ làm cái gì, không thấy anh có thể hay không cảm thấy tịch mịch.

    Tưởng nhớ mèo đen một hồi, thời gian liền rất nhanh trôi qua.

    Thời điểm tan học, giảng sư kia lại tiến tới gần Hà Nghiên Luật. Hà Nghiên Luật mang gương mặt nghi hoặc cùng bất an nhìn đối phương, mang theo cảm giác mâu thuẫn mãnh liệt. Đối phương đã lưu lại ấn tượng không tốt trong lòng anh, hơn nữa còn bị anh liệt vào loại “người xấu cần giữ khoảng cách”.

    Giảng sư kia lại đối anh cười nói: “Tôi đối với con mèo của anh ấn tượng rất sâu sắc, nếu có thể, hy vọng có thể cùng với mèo của anh tâm sự một chút.”

    Da đầu Hà Nghiên Luật run rẩy không ngừng…

    Chương 15: Sờ nhiều hơn liền yêu cậu

    Loại chuyện yêu đương này, thời gian chính là mấu chốt quan trọng nhất, nảy mầm quá sớm hoặc quá muộn đều không được.

    Tình yêu tuổi ô mai thường sẽ khắc sâu trong lòng cả đời, thế nên, đời này điều tốt đẹp nhất chính là tình yêu, bất quá mối tình đầu tuy ngọt ngào nhưng cũng hư miểu như yên hỏa (hư ảo như khói lửa).

    Người kia mở ra cánh cửa cấm của bạn, chiếm đoạt linh hồn lẫn trái tim của bạn, làm cho bạn cảm thấy chính mình bị đấm một đấm vào tuyến thượng thận, đau đớn kéo dài.

    Diệp Dịch Hành nhảy dựng lên, chết chắc rồi! Hôm nay là thứ hai! Thứ hai…!! Thứ hai…

    Hôm nay thứ hai thì liên quan gì đến mình a! Ông đây bây giờ chỉ là một con mèo, không cần đi học a! Ha ha!

    Bên ngoài trời trong mây trắng nhưng Hà Nghiên Luật lại không ở bên cạnh.

    Mèo đen ngồi ở trên giường nóng nảy khó chịu lăn qua lăn lại, nhàm chán dùng móng vuốt cào cào gối đầu và chăn mền ——

    Sao vừa mới tỉnh dậy lại bắt đầu nhớ anh rồi! “Meo ô…”

    Ước chừng nửa tiếng lăn lăn trên gường, Diệp Dịch Hành rốt cục nhịn không được nhảy xuống gường, run mạnh thân thể một cái, quyết định đi ra cửa tìm Hà Nghiên Luật.

    Bởi vì thường xuyên bị lôi đi tắm rửa, cho nên lông trên người phi thường mềm xốp mịn màng hơn nữa còn xõa tung, từ đầu tới đuôi theo quy luật mà đong đưa như suối tóc suôn mượt hoàn mỹ. Lỗ tai dựng thẳng cùng đôi mắt mèo ngời sáng khí phách hữu thần, Diệp Dịch Hành tự tin rằng cho dù không soi gương cậu hiện tại vẫn đẹp trai ngời ngời. Tuy là có kém hơn so với lúc cậu còn làm người, nhưng ít ra vẫn là một con mèo đẹp trai nhất!!

    Bởi vậy mới nói, con trai lúc đang yêu có trạng thái tự kỷ cao hơn một cấp so với con trai lúc bình thường.

    Nhất là lúc Diệp Dịch Hành đến thời kỳ động dục, cậu càng cảm thấy mị lực đang mạnh mẽ bắn ra bốn phía, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi…

    Đã qua vài ngày, cậu cùng thân thể con mèo đen này tựa hồ đã hòa nhập làm một, lấy móng vuốt làm rửa mặt, ăn cái gì cũng liếm liếm miệng, kiêu ngạo mà ngẩng đầu ưỡn ngực, tư thế cất bước tao nhã, cùng với một vài biểu hiện ngu đần đáng yêu…

    Nếu so với mấy con mèo hàng thật giá thật, nói không chừng cậu chỉ có hơn chớ không kém.

    Diệp Dịch Hành cậu đây thông minh đẹp trai, đám meo kia bản tính trời sinh ngu ngốc lại cao ngạo, cả đáp hỗn loạn dung hợp lại tạo thành một vẻ xinh đẹp kỳ dị. Ngoài điều này ra, còn là một con mèo có linh hồn nhân loại, còn có, đang đắm chìm vào thế giới tình yêu a!

    Đáng buồn chính là, tình yêu lại làm cho tâm trí của Diệp Dịch Hành trì trệ. Toàn bộ trí óc hiện tại của cậu chỉ toàn hình ảnh của Hà Nghiên Luật. Chỉ mới xa nhau có một buổi sáng, cậu lai tưởng niệm tới nụ cười của đối phương, cái ôm của anh, nhớ tới ngón tay xinh đẹp đó, thân thể cùng lồng ngực đơn bạc đến mức khó kiềm chế được bình tĩnh!

    Ngoài những điều đó ra, còn lại đều bị đầu óc cậu lựa chọn ném ra sau đầu, có vẻ như, cảnh giới tự kỷ đã được thăng cấp rồi.

    Cho nên, lúc cậu xuất hiện ở trong trường học, đã nghiễm nhiên trở thành tiêu điểm của vạn chúng chú mục, thuận lợi trở thành sinh vật chỉ cần một người quay lại nhìn, trăm người đều làm theo…

    Bốn chân nhẹ nhàng nhảy động, thân thể lắc a lắc, hưởng thụ ánh mặt trời ấm áp cùng gió nhẹ, híp mắt chờ mong khi nào mới có thể cùng Hà Nghiên Luật cùng nhau phơi nắng…

    Thẳng đến khi bị một loại khí tức quen thuộc chặn lại, một cánh tay tóm lấy cái cổ Diệp Dịch Hành kéo lên.

    “Yêu, Tiểu Hắc!”

    (=皿=)Là cậu, Sở Văn Hạnh!

    Mèo đen vươn móng vuốt muốn cào tay Sở Văn Hạnh, nhưng đối phương quá xảo quyệt, mấy cái chân toàn bộ đã bị cậu ta khống chế!

    “Ngay cả mày cũng dám một mình làm loạn trong trường học sao!” Sở Văn Hạnh mở to đôi mắt chỉ trích.

    Diệp Dịch Hành rũ chân sau, dựng thẳng cái đuôi lên, nhe răng nhếch miệng, “tê tê” vài thanh âm uy hiếp —— đời trước tôi nhất định là có cừu oán với cậu a!

    Sở Văn Hạnh tóm chặt lỗ tai mèo đen, giáo huấn nói: “Thằng nhóc này có biết một nửa đám người trong trường của tao muốn đem mày chà đạp một phen không hả? Cho dù không ăn một miếng thịt mèo nhà mày thì cũng muốn lột hết một tầng da của mày a! Đồ con mèo ngu còn dám trắng trợn ở trong này tản bộ sao? Mày cho mày là người a! A?”

    Ông đây dĩ nhiên là người, là người, là người a!! Trăm phần trăm hàng thật giá thật là người a!! (=皿=)

    Sở Văn Hạnh dài dòng một phen, lương tâm rốt cục cuối cùng cũng tỉnh giấc, nói: “…Anh đây hôm nay rảnh, hộ tống mày đi tìm ba ba mày! Cảm kích tao đi a!!”

    Anh ngươi muội a, cậu không phải là chú sao! Hơn nữa vì cái gì cậu vẫn còn túm lấy cổ tôi không buông! Cậu a, đây là “hộ tống” cái cứt chó cái gì! (=.= ta xin thề đây là câu nguyên bản. Ta không hề chỉnh sửa ý nghĩa của câu!)

    Thời gian này là thời gian dùng cơm trưa, Diệp Dịch Hành vốn định dựa vào khứu giác bén nhạy của chính mình tự chạy đi tìm chỗ của Hà Nghiên Luật, hiển nhiên việc này với cậu mà nói là một loại khiêu chiến kích thích… Lại không nghĩ tới đụng phải cái đồ sao chổi Sở Văn Hạnh!

    Hiện tại, cậu rất không có hình tượng bị người khác xách đi một đường.

    Sở Văn Hạnh lập tức đi về hướng phòng nghỉ chung của Văn học hệ, vào cửa, tầm mắt quét qua một vòng, rất nhanh liền tìm thấy thân thể Hà Nghiên Luật đang ngồi trong cái ghế sô pha, mặt không chút thay đổi đọc sách, trước mặt là một ly trà sữa đã vơi hết một phần ba.

    Vừa nhìn thấy Hà Nghiên Luật, ánh mắt mèo đen đột nhiên tinh lượng tinh sáng , bị mang theo cũng tốt, không hình tượng cũng tốt, toàn bộ đều bị ném ra sau đầu….Giờ phút này cậu cảm thấy máu nóng sôi trào, hận không thể nháy mắt nhảy phốc đến bên người con trai đáng yêu vạn phần đó mà liếm mà cắn một phen.

    Chung quanh khe khẽ nói nhỏ chỉ trỏ cái gì đó cậu nghe không rõ nhìn không thấy, cậu hiện tại chỉ chú ý đến sắc thái u sầu dần tản ra khỏi gương mặt của Hà Nghiên Luật khi nhìn thấy cậu, khóe miệng hơi hơi nhếch lên, ôn nhu cười với cậu.

    Ôi mẹ tôi ơi, không được không được…
    Tâm can đại ca, ngài khiêu chậm một chút…

    Cấp cho anh đây một chút mặt mũi coi, anh đây lần đầu yêu a…

    Không hề thương tiếc đem mèo đen ném vào người Hà Nghiên Luật, Sở Văn Hạnh làm một cái mặt cười xem thường nhìn một người một mèo ngốc ở cùng một chỗ thân thiết ——

    Một con hận không thể chui vào trong quần áo đối phương liếm liếm, một người ước gì toàn thân mao nhung của gia hỏa cọ cọ lên người….

    “Tiểu Hắc ~~ ”

    “Meo~ meo~ ”

    Người qua đường Giáp vẻ mặt kinh dị phát hiện ra tiêu điểm nhân vật: “A xem, thì ra là Nghiên Luật và mèo của anh ta…!”

    Người qua đường Ất lập tức trở mình tìm di động: “A a a a, nhanh chụp ảnh! !”

    Người qua đường Bính chân nhuyễn túm lấy cánh tay Giáp, loạng choạng kích động nói: “Thật đáng yêu! Tôi sắp xỉu rồi! Làm sao bây giờ làm sao bây giờ!”

    Người qua đường Đinh mặt nhăn thành bánh bao hấp, sách giáo khoa trên tay đã bị vặn vẹo đến tội nghiệp, mang theo ngữ khí phẫn hận nói: “Lần đầu tiên nhìn thấy Hà Nghiên Luật cười a! Rất đẹp… Tôi ghen tị a a a !!”

    Theo đuôi người qua đường Mậu, mấy nhóm khác cũng tìm cách tới phòng nghỉ chung dùng cơm trưa, thuận tiện xem màn độc diễn của Hà Nghiên Luật.

    Không đến năm phút đồng hồ, Sở Văn hạnh đã cảm thấy mình bị đám người che kín tầm mắt….

    Cậu đổ ra một thân mồ hôi lạnh, bất đắc dĩ nhìn một người một mèo hạ giọng nói: “Uy uy! Hai người các cậu, hình tượng a!”

    “Ân?” Hà Nghiên Luật không thèm ngẩng đầu liếc một cái, tiếp tục nói, “Cậu nhìn thấy Tiểu Hắc ở đâu vậy?”

    “Ở gần khu Văn học viện của các cậu a! Tớ nói, cậu như thế nào lại cho phép nó một mình chạy đến vậy, cậu không biết gia hỏa này vừa rồi tự mình rêu rao khắp trường như thế nào đâu, hiện tại đang có rất nhiều người muốn rình bắt nó a!”

    “Tiểu Hắc là tới tìm ba ba sao?” Hà Nghiên Luật hỏi mèo đen.

    Diệp Dịch Hành vô cùng thân thiết cọ cọ, Hà Nghiên Luật đáp lại lấy tay vuốt ve cậu, hình tượng cái gì, bình tĩnh cái gì, hiện tại hết thảy đều tới gặp quỷ đi, có ai biết cậu là Diệp Dịch Hành đâu a, tuyệt sẽ không không ai biết…!

    Sở Văn Hạnh thần tình hắc tuyến, đối phương hiển nhiên không có nghe được trọng điểm (= =!!!)

    “Ba ba rất nhớ nhóc…” Hà Nguyên Luật đưa cái mũi đụng vào mũi mèo đen, nếu có thể thân thiết hơn một chút nữa, nói không chừng là hôn tới rồi.

    Sở Văn Hạnh khoa tay múa chân: “Nếu không phải tớ sớm quen với thằng nhóc kiêu ngạo cậu… Tôi nói a! Cậu ít nhất cũng phải cho con mèo nhà cậu một chút mặt mũi đi chứ —— ”

    “Tiểu Tân?” Thanh âm thuần hậu của người con trai nào đó đột ngột vang lên, đánh gãy lời vừa nói của Sở Văn Hạnh.

    Dương Khúc….!(=皿=)

    “Các cậu mở hội sao? Xem, cơ hồ đem toàn bộ nữ sinh học viện chúng ta đều bị hấp dẫn tới đây rồi…” Dương Khúc cười tủm tỉm nhìn xung quanh một vòng, sau đó ái muội đưa mắc liếc Sở Văn Hạnh một cái, chậm rãi bước đến gần.

    Lưng Sở Văn Hạnh cứng đờ, giống như mèo đen vừa rồi bị cậu xách cổ, toàn thân đều khẩn trương.

    Ha, phong thủy luân lưu chuyển a! Diệp Dịch Hành dương dương tự đắc nhìn đến phát hận không thể lưu lại vẻ mặt xấu hổ đến đỏ ửng của Sở Văn Hạnh.

    Hiện tại Sở Văn Hạnh cùng Hà Nghiên Luật ngồi trên ghế sa lon. Hà Nghiên Luật ôm mèo đen thì hoàn toàn không có vấn đề gì, nhưng nếu Dương Khúc cùng Sở Văn Hạnh ngồi chung một cái ghế có vẻ rất kỳ quái.

    Để anh ta đứng sao? Càng kỳ quái!

    Dương Khúc không chút do dự ngồi lên tay ghế Sở Văn Hạnh, một tay đặt lên vai ghế dựa, từ trên cao nhìn xuống thân thể của đối phương đã bị thân ảnh chính mình bao phủ, khoảng cách rất vừa đúng, vô hạn mở rộng mấy lối suy nghĩ tà ác của mấy người đứng xem, tư thế này còn thân thiết hơn so với tư thế của Hà Nghiên Luật cùng mèo đen càng làm cho người ta cảm thấy được hương vị ái muội dày đặc bao quanh!

    Chung quanh càng thêm một trận thanh âm kinh hãi cùng mấy tiếng thì thầm bị đè ép, không nghi ngờ gì nữa, phải lập tức công bố tin tức Dương bộ trưởng văn học hệ cùng thanh tú suất ca ngoại hệ có cảm tình a!

    Dương khúc nhìn thoáng qua cái điệu bộ muốn chạy trốn của tiểu tình nhân, ra vẻ thoải mái nói lảng sang chuyện khác với Hà Nghiên Luật: “Con mèo này không gây rắc rối cho cậu chứ?”

    “Không có,” Hà Nghiên Luật lắc đầu, nói “Nó rất đáng yêu, tôi rất thích nó.”

    Diệp Dịch Hành nghe được, kích động đến lông toàn thân dựng thẳng lên, sau đó nháy mắt như bị cơn gió ôn nhu thổi qua, dán vào thân thể, thoải mái đến không tưởng tượng được.

    “Meo~ meo~~” Cậu dụng cả tay chân bò lên thắt lưng Hà Nghiên Luật…

    Nhìn thằng nhóc ở trên người mình lảm nũng, đối phương liền cảm thấy mỹ mãn, cái tay vuốt ve thân thể cậu vẫn chưa dừng lại.

    “Uy uy, cậu sờ nó nhiều nó sẽ yêu cậu đó!” Sở Văn Hạnh không có hảo ý cảnh cáo.

    “Yêu tớ bộ không tốt sao” Hà Nghiên Luật giương mặt cười hỏi bạn tốt.

    Sở Văn Hạnh há miệng thở dốc, cứng lưỡi không nói nổi. Trong lòng thầm mắng Hà Nghiên Luật ngu, mèo là loại sinh vật kiêu ngạo, nếu mèo bị chủ nhân sủng quá mức, tính tình sẽ bị phá hư, mèo hư có đôi khi tính cách độc chiếm dục cường đến không có người nào chịu được. Hanh Hanh, lúc đó thì cậu tiêu rồi!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “!!!… Anh đang làm gì?” Cảm giác được đầu của mình bị người khác đụng vào, Sở Văn Hạnh sợ tới mức xù lông lên, thiếu chút nữa là nhảy dựng, cố gắng kiểm soát chính mình. Nếu cậu mà nhảy dựng lên không phải là trực tiếp nhảy vào lòng Dương Khúc sao! Cậu làm sao có thể nhảy dựng lên được…!

    “Anh sờ tôi làm cái gì!” Che đầu, trừng mắt nhìn Dương Khúc, Sở Văn Hạnh hoàn toàn không phát hiện ra cái, cậu hiện tại rất giống một con mèo.

    Dương Khúc tựa tiếu phi tiếu, nói: “Tôi đâu có sờ cậu, tóc cậu bị rối mà.”

    Sở Văn Hạnh gương mặt vặn vẹo cào cào tóc mình, giận dữ nói: “Ai cần anh lo!…”

    Dương Khúc không nói nữa, nhưng tầm mắt vẫn không rời khỏi gương mặt Sở Văn Hạnh.

    “… Tớ buổi chiều còn có lớp, phải đi đây.” Người nào đó lại một lần nữa không có cốt khí rút lui.

    Dương Khúc thoáng thối lui thân mình để Sở Văn Hạnh đứng lên, tùy tiện hỏi một câu: “Mấy giờ?”

    “Hai giờ.” Theo bản năng thốt ra, Sở Văn Hạnh liền hối hận muốn cắn lưỡi, hiện tại mới mười hai giờ rưỡi! Quỷ, vì cái gì mỗi lần gặp Dương Khúc thì lại hở lộ lung tung như vậy.

    “Có chút sớm a.” Dương Khúc nhìn Sở Văn Hạnh nói.

    “… Đi sớm một chút mới chiếm được vị trí tốt!” Xả ra một cái lý do không hề thuyết phục, Sở Văn Hạnh cầm lấy sách nói với Hà Nghiên Luật, “Uy, tớ đi a…”

    Hà Nghiên Luật gật gật đầu: “Ân, cám ơn mang Tiểu Hắc lại đây.”

    Liếc liếc Dương Khúc một cái, Sở Văn Hạnh vẫn cảm thấy xấu hổ như trước, thật muốn lắc lắc cái đầu đem cảm giác bối rối không lý do quăng rụng đi, lại không nghĩ tới thân thể bất giác nghiêng về phía đối phương, khoảng cách cả hai còn có 15cm, liền nghe được thanh âm nói nhỏ nhưng rất nhanh của Dương Khúc: “Nếu tôi sờ cậu, cậu sẽ yêu tôi sao?”

    Nháy mắt, mặt Sở Văn Hạnh liền bốc lên nguồn nhiệt cực nóng, cái tư thế của người kia… giống như là Dương Khúc cho cậu một cái hôn tạm biệt, tại ngay lỗ tai.

    Sở Văn Hạnh té chạy đào tẩu gần chết luôn…

    Dương Khúc hỗn đản này a a a! ! (=皿=)

    Nhìn theo cái bóng của tiểu tình nhân đang chạy trối chết, Dương Khúc ngồi ở vị trí của Sở Văn Hạnh cảm thụ nhiệt độ cơ thể của đối phương lưu lại, tâm tình rất tốt. Anh chỉ chỉ mèo đen, hỏi Hà Nghiên Luật: “Chút nữa có tiết tin học, cậu tính toán như thế nào?”

    “…” Hà Nghiên Luật hiển nhiên còn không có nghĩ đến chuyện kế tiếp, không nói gì cùng mèo đen mắt to trừng mắt nhỏ.

    “Meo…” Anh sẽ không đem ông đây để ở bên ngoài phòng học hoặc là bắt tôi về nhà trước đi?!

    “Cậu muốn đem nó vào học sao?” Dương Khúc cười hỏi.

    “Ân.” Hà nghiên Luật ngẩng đầu nhìn Dương Khúc, u oán nói, “Không nghĩ tách ra.”

    Dương Khúc trong lòng giật mình, thằng nhóc Diệp Dịch Hành này lợi hại a! Mới có vài ngày đã bắt được băng sơn mỹ nhân truyền thuyết rồi! Sách sách, [không nghĩ tách ra]! Vậy mà cũng có thể nghe được lời này từ miệng Hà Nghiên Luật! Kỳ tích!

    Có lẽ với những người khác sẽ nghĩ mèo đen là thú cưng của Hà Nghiên Luật, nhưng Dương Khúc lại nghĩ khác, nhìn tới nhìn lui thì Hà Nghiên Luật mới là bị Diệp Dịch Hành hoàn toàn thu phục mới đúng….

    “Này chỉ là tiết tin học cơ bản, hẳn là không có vấn đề lớn, bất quá, mèo của cậu sẽ không kêu bậy đi?” Dương Khúc ra vẻ không biết hỏi.

    Diệp Dịch Nhành nhếch mép nhìn Dương Khúc, xem thường anh ra mặt, biết rõ còn cố hỏi.

    “Tiểu Hắc rất biết điều.” Hà Nghiên Luật nói.

    “Vậy lo liệu cho tốt đi, bỏ vào trong túi…” Dương Khúc cười xấu xa nói, trừng hai mắt nhìn mèo đen.

    “Tôi không có mang túi,” Hà Nghiên Luật nhíu nhíu mày, “Bỏ nó vào trong áo thế nào?” Vừa nói, anh vừa cởi áo len thấp cổ ra.

    Anh hai anh không cần cởi áo được không! Ở nhà thoát y ở trước mặt tôi còn chưa tính! Anh sao lại còn ở trước mặt mọi người mà cởi a! Chung quanh đều là tầm mắt của lang sói a!…

    Anh nha xương quai xanh đều lộ ra hết rồi! Anh không thể như vậy a! Ông đây không cho phép anh làm như vậy a!!!

    Diệp Dịch Hành liều mạng lay tay áo Hà Nghiên Luật, vô tác dụng, Hà Nghiên Luật cởi áo len làm bằng lông cừu xám ra, bên trong chỉ có một kiện áo bông trắng, mặc dù có tay áo, nhưng lại rất mỏng, hơn nữa có chút bó sát vào người. Giờ phút này thân hình gầy gò đều tinh tường hiện lộ ra hết bên ngoài, thắt lưng như tuyến nước cực hoàn mỹ.

    Hà Nghiên Luật đem mèo đen cẩn thận bao vào áo len xám, chỉ chưa lại đôi mắt cùng cái mũi, thân thể cùng lỗ tai bị che lại tạo ra bộ dáng kỳ quái khiến Hà Nghiên Luật buồn cười, vỗ vỗ lưng mèo đen nói: “Phải ngoan a.”

    Diệp Dịch Hành bị khóa lại trong áo của Hà Nghiên Luật, huân huân vui sướng, đại não bị sung huyết đến không thể suy nghĩ được gì.

    Dương Khúc cố nhịn cười, nhìn Hà Nghiên Luật làm xong một loạt động tác, hai người mới đứng dậy đi vào phòng học.

    Mấy đồng học khác ở bên ngoài đương nhiên là hoàn toàn thấy toàn bộ quá trình, nhất là nữ sinh, lúc này kích động đến hận không thể tiến lên sờ sờ, nhưng lại không đành lòng phá hư cảnh tượng xinh đẹp này, cho nên tâm dương khó nhịn chỉ có thể đứng xa nhìn.

    Hà Nghiên luật lúc này mới chú ý tới, anh ôm mèo đen, đối với các nàng mở trừng hai mắt, sau đó vươn một ngón tay dán tại môi, “hư” một tiếng thủ thế với các nàng, ý muốn các nàng giúp giữ bí mật.

    Chưa từng nhìn thấy thái độ tinh nghịch như vậy của Hà Nghiên Luật a! Hình tượng băng sơn mỹ nhân đã hoàn toàn sụp dổ rồi, đối phương lại bất khả tư nghị tản mát ra một loại mặt khác làm cho người ta mê muội, loại khí chất này bất đồng với trước kia, rõ ràng ấm áp hơn, nhưng mị lực vẫn không đổi…

    Mọi người như bị hạ mê hồn dược đem theo vẻ mặt si ngốc nhìn không chớp mắt đi vào phòng học.

    Chương 16: Tôi tên là Sở Văn Tân

    Hà Nghiên Luật đặt mèo đen ngồi trên chân mình, nếu có người ngoài nhìn thì cũng sẽ chỉ nhìn thấy anh đang ôm cái bọc xám xám mà thôi, dĩ nhiên, còn cần loại trừ thêm cái cảnh bọc xám xám đó đang nhúc nhích.

    Đưa tay vỗ vỗ vào mông mèo đen, Hà Nghiên Luật thấp giọng cảnh báo: “Không cần lộn xộn!”

    Nếu là trước kia, Diệp Dịch Hành khẳng định sẽ xù lông nhím. Thế nhưng hiện tại, cậu cảm thấy việc ngồi trên đùi Hà Nghiên Luật, cùng với cảm giác bị tay đối phương nhẹ nhàng phát mấy cái vào mông, thật là vô cùng hạnh phúc. (chuyển tính biến thái rồi =.=)

    Dĩ nhiên không phải là cậu thích tư ngược đãi bản thân, chỉ là cậu cảm thấy ngữ khí của Hà Nghiên Luật có mang theo ý cười.

    Diệp Dịch Hành loay hoay tìm cái tư thế nằm thật thoải mái đến mức không cần nhúc nhích nữa, đôi mắt xanh lục sâu thẳm lộ ra khỏi cái áo lên đang chuyển động xoay tròn nhìn Hà Nghiên Luật, nghịch ngợm run run ria mép.

    Hà Nghiên Luật ôn nhu nhìn nó, ánh mắt lộ vẻ ngọt ngào sủng nịch.

    “Cậu bình thường cho nó ăn cái gì?” Dương Khúc ngồi xuống kế bên Hà Nghiên Luật, vừa vặn ngăn tầm nhìn của người khác lia tới cái “bọc xám”.

    “Cái gì cũng ăn,” Hà mỹ nhân bình thường trầm mặc ít lời hôn nay lại tựa hồ phi thường vui vẻ mở rộng đề tài về mèo đen của anh, “Tôi ăn cái gì thì nó ăn cái đó.”

    Diệp Dịch Hành theo mép áo len hơi lộ đầu ra.

    Hà Nghiên Luật khi ăn thứ gì đó đều ra đưa đến miệng cậu một ít, tuy rằng không thể nói rõ chán ghét, nhưng có đôi khi Diệp Dịch Hành thật sự chịu không nổi đồ ngọt ngấy đó.

    Lại nói tiếp, trước đây, Hà Nghiên Luật tựa hồ trừ bỏ rong biển, hải sản ăn rất ít.

    Từ khi nuôi mèo, cách ăn uống của Hà Nghiên Luật cũng phát sinh biến hóa, ngẫu nhiên cũng sẽ ăn cá với mèo đen hoặc khô mực, rong biển này nọ.

    Tóm lại là có người ăn chung, hương vị món ăn ngon hơn rất nhiều.

    Có một lần, Hà Nghiên Luật còn mua cho cậu một con cá hồi tươi, nhìn thấy cậu ăn cá ngon lành, giống như đang ăn mỹ thực cực hạn nhân gian, liền thèm thuồng tiến tới gần, anh như đứa con nít ồn ào nói “Nhìn nhóc ăn ngon ghê, ba ba cũng muốn….”

    Rõ ràng là mua cho cậu ăn mà!!

    Thừa dịp còn chưa có vào học, Hà Nghiên Luật lén lút lấy tay bọc áo lại cẩn thận, đụng đến lỗ tai mèo đen, anh lại giống như hồ ly ăn vụn thịt cười đến vui vẻ…

    Người ở bên ngoài xem ra là đang làm mấy cái động tác ngu đần rồi, bất quá trong mắt Diệp Dịch Hành chỉ còn có mấy từ “đáng yêu vạn phần” thôi, cậu vươn nhanh đầu lưỡi liếm mấy ngón tay sắp rút ra khỏi áo của Hà Nghiên Luật, Hà Nghiên Luật trừng mắt liếc cậu một cái thấp giọng nói: “Ngoan ngoãn nằm úp sấp, đừng bướng bỉnh!”

    (=皿=)Anh a! Kẻ bướng bỉnh rõ ràng là anh a! Anh không cho phép tôi mò trộm anh, lại không cho phép tôi liếm anh! Phôi đản!

    Dương Khúc thích thú nhìn một người một mèo động loạn, cảm thấy bọn họ ở chung phá lệ hài hòa.

    Hiển nhiên, mặt trong lẫn mặt ngoài của Hà Nghiên Luật đều đã bất tri bất giác phát sinh biến hóa. Nếu Diệp Dịch Hành vẫn là con người, cậu tuyệt đối không thể bỏ đi tôn nghiêm mặc cho người khác sờ nắn mình, tuyệt đối sẽ không dễ dàng tha thứ cho kẻ ra lệnh cho cậu, thậm chí sẽ không có dùng loại ánh mắt tràn ngập tình yêu mà nhìn đối phương.

    Dương Khúc còn nhớ người bạn tốt này từng trộm chú ý đến Hà Nghiên Luật nhưng lại chưa bao giờ dám đối diện với tình cảm của mình.

    Bây giờ là mèo, cho nên mới không cảm thấy có vấn đề gì sao?

    Ha hả, không cần phóng túng tình yêu cùng cảm tình của chính mình như vậy a, nếu không khi cậu biến lại làm người, sẽ không thể khống chế mà bành trướng dục vọng a…

    “Cậu không nấu cơm cho nó ăn sao? Thiêu phần thanh chưng lí ngư* gì gì đó.”

    *thiêu phần thanh chưng lí ngư: đại loại là cá chép nướng tái rồi mới đem chưng hấp.

    “Tôi không có nấu.” Bị Dương Khúc nói như thế, Hà Nhiên Luật trong lòng có điểm áy náy, cắn môi dưới suy tư nửa khắc, mặt giãn ra nói: “Nói không chừng có thể tìm cơ hội thử xem…”

    Diệp Dịch Hành khóe mắt run rẩy: sao lại dẫn đường đến chỗ đó a. Tuy rằng anh đây đúng là có ôm cái ảo tưởng cỡ bự này, nhưng nói thật là không có chờ mong nha… Bộ dáng ngu ngốc ngơ ngác này có thể làm được loại đồ ăn có thể ăn sao? Nếu bị nhét thứ “không thể ăn” gì đó vào miệng, tôi đây không phải thảm sao a! Tuy rằng tôi dám cam đoan tôi tuyệt đối tình nguyện vì thể diện của anh mà ăn hết toàn bộ…

    Dương Khúc anh chém quá mức rồi… không liên quan tới anh, dù anh có ý tốt thật nhưng mà ngu quá (= =)

    Lại thêm một vài sinh viên lục tục vào lớp, môn tin học đại cương này có tới năm lớp cùng học chung, khoa Trung văn năm thứ ba nếu đếm thì cũng tới 27 người. Hà Nghiên Luật cùng mèo đen ngồi ở trong một góc, lại có Dương Khúc che dấu cho nên cũng không có gây sự chú ý gì nhiều.

    Một lát sau, hai người dần dần ổn định tâm trạng. Một bên nghe giáo viên giảng các thao tác máy tính, một bên tiếp tục thấp giọng trò chuyện câu được câu không.

    Hà Nghiên Luật kỳ thật muốn hỏi Dương Khúc một chút chuyện có liên quan đến Sở Văn Hạnh. Tuy rằng anh không có thói quen nhúng tay vào việc của người khác, nhưng anh xem Sở Văn Hạnh là người bạn tốt duy nhất, mặc kệ thế nào, anh cũng có chút lo lắng cho đối phương, bởi vì, Sở Văn Hạnh hình như rất sợ cùng Dương Khúc ở chung.

    Vẫn là nhịn không được, thốt lên: “Vì cái gì Sở Văn Hạnh vừa thấy anh liền trốn?”

    [… Anh đã làm gì với cậu ta sao? ]

    Bỗng nhiên cảm thấy được phần vế sau có chút đường đột lại không lễ phép, Hà Nghiên Luật vừa đúng lúc nuốt xuống bụng.
    Dương Khúc ngẩn người, không có trả lời ngay. Anh trầm ngâm trong chốc lát, đến khi bầu không khí trở nên xấu hổ mới cười nói: “Cậu ấy sợ tôi sao?…”

    Hà Nghiên Luật trầm mặc, không biết nên như thế nào tiếp tục đề tài.

    Dương Khúc tiếp tục nói: “Lúc tôi quen cậu ấy là năm bọn tôi học lớp ba…”

    “Ân, ” Hà Nghiên Luật lên tiếng trả lời, “Trước khi mười tuổi, cậu ấy ở Nhật Bản.”

    Diệp Dịch Hành thừa dịp Hà Nghiên Luật phân tâm mà ngóc đầu dậy tìm hiểu chuyện xưa của Dương Khúc.

    “Ha hả, đúng vậy, lúc nhìn thấy cậu ấy, ấn tượng đầu tiên là gương mặt búp bê, đôi mắt thật lớn, thanh tú xinh đẹp như cái loại búp bê mà con gái thường chơi… Bởi vì là từ Nhật Bản tới cho nên bạn học không thích cậu ấy, gọi cậu ấy là tiểu quỷ tư. Cậu ấy cùng với bất luận người nào chơi chung đều có vấn đề… Bởi vì tiếng Trung không được tốt, lại còn tự phong bế chính mình…”

    Hà Nghiên Luật có vẻ thích thú chăm chú lắng nghe, chuyện này anh chưa từng được nghe qua.

    Diệp Dịch Hành trong đầu tưởng tượng bộ dáng trước đây của Sở Văn Hạnh, thật sự không thể đem đứa nhỏ yếu ớt mềm mại kia liên hệ đặt cùng một chỗ với Sở Văn Hạnh bất thường hiện tại…

    Dương Khúc anh không phải là đang nói quá lên đi? (= =)

    “Tôi lúc đó làm lớp trưởng, đương nhiên là phải ngồi cùng bàn với cậu vì phải giúp cậu ấy hòa nhập với quần thể…”

    Hà Nghiên Luật nói: “Xem ra không thành công rồi. Tôi lúc trước quen cậu ta, thì vẫn là tình trạng độc lai độc vãng, hiện tại cũng giống như vậy.”

    Dương Khúc cười khổ: “Đúng vậy. Cậu ta đối với sự quan tâm cùng hiếu cố của người chung quanh có sự mâu thuẫn mãnh liệt, tôi từng có một lần cảm thấy rất chán ghét cậu ta, chán ghét tới nỗi chỉ cần hoàn thành trách nhiệm của lớp trưởng một cách máy móc là đủ rồi, nói thật, từ nhỏ đến lớn tôi chưa từng bị qua cái cảnh mặt nóng dán mông lạnh bao giờ a.”

    Chính xác, cho tới nay anh đều được người khác quây xung quanh, trưởng lớp trưởng bí thư đảng, bộ trưởng trường hội trưởng đoàn… Diệp Dịch Hành nghĩ.

    “Có thể tưởng tượng, sau này thì sao?”

    Không biết Dương Khúc nghĩ tới chuyện gì, thổi phù một tiếng bật cười: “Nói đi nói lại, mãi đến khi tôi học lớp năm mới biết được, cậu ta tên là Sở Văn Hạnh chứ không phải là Sở Văn Tân.”

    “Sở Văn Tân?”

    “Đúng, tên viết trên sách bài tập của cậu ta đều là Sở Văn Tân hết, lúc cậu ấy được 10 tuổi mới lấy tên tiếng trung, lúc đó, cậu ta vẫn không thể phân biệt rõ chữ ‘hạnh’ (幸) và chữ ‘tân’ (辛), sau này tôi phát hiện ra, hạnh phúc cậu ấy đều viết thành ‘tân phúc’ (辛福), gian khổ lại viết thành ‘gian hạnh’ (艰幸).”

    Phốc…! Diệp Dịch Hạnh nhịn không được phun ra.

    “Lúc đó tôi hỏi cậu ta, tôi nói, cậu sẽ không tự viết sai tên của mình đó chứ! Cậu ta liền đúng lý hợp tình theo sát tôi phản bác tới tấp, thẳng đến khi tôi mở tự điển cho cậu ta xem… Cậu ấy ban đầu còn cường ngạnh, sau lại bị tôi vạch lỗi, nháy mắt cảm thấy cực kỳ xấu hổ vì loại chuyện cực xuẩn này, hơn nữa cái loại chuyện ngu ngốc này lại giằng co tới hai năm trời… Lúc ấy giáo viên và bạn học đều nghĩ tên cậu ta là Sở Văn Tân mất rồi.”

    Hà Nghiên Luật nhịn không được cười nói: “Còn có loại chuyện này sao…”

    “… Cậu ta lúc ấy xấu hổ đỏ cả mặt, ta cảm thấy rất vui sướng như vừa mới bắn được con cừu vậy, ai bảo cậu ta suốt ngày đối với tôi lại lạnh như băng, tôi cười gọi cậu ta là ‘Tiểu Tân’, tôi nói tôi vẫn sẽ giữ tên đó mà gọi cậu ta, cậu ta nước mắt lưng tròng, giống như bị ta khi dễ, kỳ thực có thể đó là vẻ mặt tức giận a.…”

    Hà Nghiên Luật: “Cậu ấy rất kiêu ngạo, anh gọi cậu ấy như vậy cậu ấy sẽ xem như đó là một loại vũ nhục.”

    Dương Khúc bất đắc dĩ: “Ân, tôi lúc ấy đâu có biết, chỉ biết lúc đó chơi rất vui. Cậu ta phát điên, vươn tay tóm lấy áo của tôi, kích động sửa lời ‘không được gọi tôi như vậy, tôi tên là Sở Văn Hạnh’ linh tinh…”

    Dương Khúc sau đó không có đem chuyện miêu tả chi tiết nói ra…

    Đó là hồi ức tốt đẹp anh giữ gìn như trân quý từ nhiều năm nay.

    Sở Văn Hạnh từ năm lớp ba tới lớp năm vóc dáng cũng không có thay đổi mấy, tay chân gầy như vậy làm sao có thể khống chế được Dương Khúc, cho dù đều là đám nhóc con, khí lực cùng thể trạng chắc chắn cũng là có chênh lệch.

    Dương Khúc hai ba lần liền bắt được cổ tay mảnh khảnh của đối phương, tiếp tục trêu đùa: “Tôi còn tưởng rằng cậu đem tên viết sai là do khẩu âm có vấn đề nữa chứ ha ha, ngu ngốc!”

    Thái độ lãnh đạm cao ngạo hoàn toàn không biến mất, Sở Văn Hạnh lúc đó thở hổn hển, lông nhím đều xù hết ra, muốn công kích lại bị đối phương khống chế đến không thể giãy ra, cậu xấu hổ đỏ mặt, đôi môi hồng nhuận run rẩy không ngừng… Kích động giương miệng nói gì đó, Dương Khúc đã không còn nhớ rõ, anh chỉ nhớ rõ mình như vậy đã bị Sở Văn Hạnh mê hoặc, lần đầu tiên nhìn thấy bộ dáng hoạt bát của cậu, thật đáng yêu, giống như Tinh Linh.

    Đối phương giãy dụa, lại không hề có năng lực phản kích, anh hưng phấn, đầu choáng váng nhắm ngay cái miệng kia cắn xuống.

    Không phải là hôn, lúc đó anh còn không biết hôn là gì, chỉ là theo bản năng mà làm.

    Môi Sở Văn Hạnh lành lạnh, thoạt nhìn vậy mà rất mềm mại. Mắt hạnh của cậu trợn lên, bởi vì khoảng cách gần có thể cảm giác thấy thân thể đối phương run nhè nhẹ, đây tuyệt đối là phản ứng khiếp sợ lẫn tức giận mà sinh ra.

    Cắn nhẹ nhàng liền buông ra, Dương Khúc vẫn ôm lấy đối phương, ánh mắt đối với ánh mắt, anh đợi cho đến khi vẻ mặt của mình khôi phục lại trạng thái rồi mới tiếp tục uy hiếp cậu, trước giờ chưa từng biểu lộ vẻ mặt kinh dị này, đối Sở Văn Hạnh không có ý đè thấp âm thanh lớn tiếng nói: “Cậu không được phép chửi tôi.”

    Sở Văn Hạnh ở trong tay mình co rúm lại, tựa hồ bị thái độ của anh dọa tới, ánh mắt ngập nước tràn ngập kinh hoảng cùng ủy khuất.

    Có lẽ vì một khắc kia mà bắt đầu.

    Dương Khúc phát hiện, chính mình hình như đã thích thằng nhóc này rồi…

    “Cậu ấy trốn anh chỉ bởi vì anh gọi cậu ấy là ‘Tiểu Tân’”? Hà Nghiên Luật cười hỏi.

    Dương Khúc nói: “Có lẽ là vậy, cậu ta chắc vẫn còn cảm thấy thật mất mặt đi…”

    Hà Nghiên Luật: “Vậy anh vẫn gọi cậu ấy như cũ sao?”

    Dương Khúc: “Đây là hồi ức tuổi thơ tốt đẹp không phải sao? Tôi chỉ là muốn nhắc nhở cậu ta, phải nhớ tôi…”

    Hà Nghiên Luật: “…” Không thể nói chuyện với đứa con trai này được mà.

    Diệp Dịch Hành ở trong lòng âm thầm thổ tào (phun như máng nước): ông anh thật phúc hắc!

    Cho dù biết đối phương sẽ sợ sẽ sinh khí còn dám gọi như vậy! Anh là đồ biến thái gia môn giáo chủ!

    Được rồi… Ông đây phải học hỏi…

    Dương Khúc liếc mắt nhìn Hà Nghiên Luật trầm mặc một cái, chỉ thấy anh lăng lăng nhìn chằm chằm màn hình máy tính.

    “A, như thế nào…” Dương Khúc kinh ngạc muốn nói lại thôi.

    Diệp Dịch Hành ngẩng đầu, uy! Qua hơn phân nửa tiết học mà đồ ngốc anh vẫn còn chưa có làm bài sao! Anh sẽ không phải vì nghe chuyện Dương Khúc kể mà quên làm bài luôn đi! Dương bộ trưởng thế nhưng đã làm xong bài nộp cho thầy giáo rồi a! (=皿=)

    Hà Nghiên Luật xấu hổ rụt lui cổ, nếu nói cho Dương Khúc biết anh không làm được, sẽ rất mất mặt…

    “Muốn tôi giúp cậu không?” Dương Khúc nói xong liền gửi một cái nhìn đến con mèo đen nằm ở trên đùi đối phương.

    “…Không cần” Hà Nghiên Luật nháy mắt mấy cái, ra vẻ thể diện nói, “Tôi có thể làm được…”

    (=皿=)Có thể được cái lông ấy, ngôn ngữ lập trình cơ bản nhất anh xem suốt ba tiếng đồng hồ còn không hiểu nữa là! Diệp Dịch Hành lén lút vươn móng vuốt, hướng Dương Khúc chỉ chỉ máy tính.

    Dương Khúc hiểu, mở email của mình ra, tùy ý nói: “Hình như trong hộp thư có mail mới.”

    Hà Nghiên Luật vẻ mặt đau khổ mở hòm thư, trầm mặc sau một lúc lâu…

    Diệp Dịch Hành mai đầu làm bộ không thấy gì.

    “… Các học sinh, chỉ còn một tuần nữa là kết thúc học kỳ… Thầy biết khoa tiếng Trung các em còn muốn ôn tập thi cuối kỳ cho nên thầy tính cho các em thi trước … Thứ hai sẽ làm bài thi trắc nghiệm, đề thi đã chuẩn bị tốt lắm rồi…”

    Thầy giáo đứng ở bục giảng giơ lên một cuốn : Hà Nghiên Luật sắc mặt trắng bệch: Chết chắc rồi!

    Diệp Dịch Hành không biết từ khi nào đã rời khỏi đùi Hà Nghiên Luật, ngồi xổm trên cái ghế dựa bên cạnh nhìn qua khe hở cái bàn đến phía bục giảng: Hà bổn bổn ngu ngốc lần này chết chắc rồi! (=皿=)

    Dương Khúc đồng tình nhìn thoáng qua Hà Nghiên Luật: tự cầu nhiều phúc chút đi…

    Thầy giáo ở trên kia hưng phấn quơ quơ cuốn sách trong tay, bắt đầu nói trọng điểm cần ôn thi cho mọi người, kỳ thật đơn giản chỉ là nói ra một chút đề thi, chỉ cần hiểu được sẽ có thể lấy điểm cao. Thế nhưng vấn đề là Hà Nghiên Luật một cái thực hành đơn giản cũng đều xem không hiểu a TAT!!

    Diệp Dịch Hành lo lắng liếc mắt nhìn Hà Nghiên Luật một cái, ba cậu đang ngơ ngác nhìn chằm chằm vào máy tính hoàn toàn mất đi phản ứng.

    Nếu ông đây giúp anh thì có thể thi đậu a…! Giống như cảm nhận được Hà Nghiên Luật giờ phút này tuyệt vọng cùng ai oán đến mức nào, Diệp Dịch Hành oán giận đem cừu hận trên người mình chuyển dời đến thầy giáo dạy tin học, chỉ thấy đối phương tiện tay đem cuốn sách kia đặt tại một bên…

    Một ý tưởng tội lỗi bỗng nhiên lóe sáng trong đầu Diệp Dịch Hành…

    Tâm động không bằng hành động…

    Xuyên qua hai cái bàn đối với thân thể cậu giờ phút này mà nói hẳn là không thành vấn đề, mấy cái bàn trong phòng được sắp xếp khá chặt chẽ, lực chú ý của mấy đám sinh viên vẫn còn tập trung lên giảng đài, hoàn toàn không có nhìn thấy một con vật đang lủi ở dưới chân.

    Mèo đen rất nhanh liền tiến tới bục giảng, cái khó là làm cách nào để ngậm cuốn sách đem về lại không phát ra âm thanh…

    Người trước tiên lưu ý đến mèo đen chính là Dương Khúc, bởi vì ánh mắt sắc bén nhìn thấy một túm lông xù đen bóng nhoáng qua một cái, tim anh lập tức nhảy tới cổ họng—— nha là ai mượn hắn biến làm gan hổ a! Dám vì Hà Nghiên Luật đi trộm đề thi!

    Anh đụng nhẹ vào cánh tay Hà Nghiên Luật, biểu tình cứng ngắc hất cằm về phía bục giảng.

    Hà Nghiên Luật sắc mặt tái nhợt, ngón tay bắt đầu phát run.

    Chương 17: Đi học không thể mang mèo theo a

    Cũng may nhờ có hai hàng máy tính che chắn thân thể mèo đen mới có thể không bị bại lộ trước tầm mắt mọi người, Diệp Dịch Hành lại còn tưởng vì hành động của cậu thần không biết quỷ không hay mà đắc ý.

    Cậu thuận lợi ngậm lấy đề thi, đang định nhảy xuống bàn cẩn thận tìm đường cũ lộn trở lại thì…

    “…Chỉ là mấy khái niệm cơ bản, đều là loại trọng điểm, ngoài ra còn có…” Thầy giáo mới vừa rồi còn đưa lưng về phía bục giảng, nói tới đây bỗng nhiên đưa tay ra đằng sau chộp lấy cuốn đề thi, Diệp Dịch Hành còn chưa kịp rút lui, đã cảm thấy tay đối phương lướt qua lưng cậu, tuy rằng chỉ chạm tới ngọn đám lông, nhưng cũng làm cho cậu kinh hoảng vội vàng nhảy đến ghế xoay màu đen tạm thời tránh né.

    Xúc giác quỷ dị trỗi lên trong lòng thầy giáo, không khí biến thành sợi sao? Như thế nào lại cảm giác đụng phải lông (= =)

    Quay đầu, ngay sau đó, liền phát hiện đề thi trên bàn đã không cánh mà bay ——

    Đề thi đâu!!? Ông nghi hoặc quét mắt một vòng, phía trước mặt sau máy tính, trên bàn trên mặt đất, đều không có.

    Ông vừa rồi nói chuyện đều hướng mắt về phía học trò, đứa nào muốn chôm đề thi cũng không có khả năng lọt qua mí mắt ông đâu a.

    Kỳ lạ … !

    A, a a! Chờ chờ! Vừa rồi ông đụng đến…

    Không phải là mấy thứ siêu nhiên đi!!(=皿=)

    Thầy giáo đột nhiên quay đầu nhìn chằm chằm vào không khí phía sau, thân thể cứng ngắc, biểu tình nghiêm túc tới tức cười.

    Đám sinh viên kỳ quái nhìn động tác nghi thần nghi quỷ của đối phương, mặc kệ là vừa mới chăm chú nghe giảng hay đang làm quân nhân đào ngũ, phát hiện thầy giáo đình chỉ nói chuyện hơn nữa còn làm ra hành động quỷ dị, toàn bộ đều khẩn trương theo.

    Kỳ thật trừ bỏ Dương Khúc, phỏng chừng vừa rồi không có ai phát hiện tại bục giảng bên kia nhoáng lên một cái bóng đen, Diệp Dịch Hành vẫn là linh mẫn cẩn thận lủi về, hơn nữa lực chú ý của đám sinh viên vẫn còn nằm lẩn quẩn ở chuyện “đề thi” kỳ này.

    Dương Khúc cùng Hà Nghiên Luật giờ phút này hai người một mặt đen một mặt trắng, đều thay nhau cắn răng nín thở nhìn hành động ăn gan hùm mật gấu của mèo đen.

    Hà Nghiên Luật cảm thấy Tiểu Hắc còn nghịch ngợm kiểu này chắc chắn sẽ gặp rắc rối! Trong lòng anh âm thầm hạ quyết tâm: nếu bắt được nó về sau nhất định phải trừng phạt một phen! Lần này không thể lại tiếp tục sủng được nữa! Thật tâm muốn nó khắc sâu như thế nào là “uy lực của ba ba”!

    Lớp học lúc này im lặng đến mức càng làm tăng thêm cái không khí thần quái, sinh viên nhất tề nhìn về phía thầy giáo, chờ ông nói ra một câu hoặc làm một cái động tác gì đó.

    Mà thầy giáo kia lại có cảm giác hình như tất cả mọi người đến thấy thứ mà ông không thể nhìn thấy, sợ tới mức mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, cái cổ cứng ngắc lắc tới lắc lui, xấu hổ hỏi han: “… Các em nhìn thấy cái gì kỳ quái sao?”

    Hà Nghiên Luật khóe mắt rút gân, gương mặt co rút đến run rẩy.

    Các sinh viên hai mặt nhìn nhau, lắc lắc đầu.

    Sắc mặt thầy giáo thoáng dịu đi một chút, ra vẻ trấn định khụ khụ cổ họng cho thêm can đảm, còn nói vài câu quan trọng trong đề thi liền qua loa xong việc. Ông khẩn trương ngồi xuống ghế xoay, rốt cuộc cái đề thi của ông đâu mất tiêu rồi a?

    Ông mới bốn mươi ba tuổi a, không lẽ sớm như vậy đã bị bệnh lão niên si ngốc tinh thần phân liệt a…!!

    Diệp Dịch Hành ngồi xổm dưới ghế xoay, miệng ngậm đề thi, cũng đã khẩn trương đến lông toàn thân đều dựng thẳng, phỏng chừng nếu chạy trở về liền sẽ bị bắt, này thật đáng sợ đến da lông tế bào trên người đều muốn chết hết a! Tình huống lúc này thật nguy cấp, không thể ngậm cái đề thi lớn như vậy mà đem về đi, cậu buông đề thi ra rất nhanh nhìn xung quanh một phen.

    Hiện tại, trí nhớ kinh người của Diệp Dịch Hành mới chính thức phát huy uy lực ——chỉ khi nào có áp lực cùng khẩn trương, cậu mới có thể gặp qua liền không thể quên.

    Thời điểm tan học càng ngày càng gần, thầy giáo ngẫm lại cảm thấy không cam lòng, đứng dậy đi đến một hàng tương đối thành thật làm bài, đến bên cạnh người tên Hoàng Cát, ông lén lút khom người xuống, nhẹ giọng nói: “Cậu sinh viên này…”

    Đang nhàm chán chơi game chờ tan học, Hoàng Cát thiếu chút nữa từ trên ghế nhảy dựng lên, chỉ thấy thầy giáo biểu tình ngưng trọng nhìn mình chằm chằm, cậu khẩn trương nói lắp: “Em, em làm bài tập rồi!”

    “Thầy muốn hỏi em một vấn đề…” Thầy giáo áp chế thanh âm, nghiêm túc nói.

    Hoàng Cát gật gật đầu, biểu hiện thành thực lại tin cậy.

    “Vừa rồi, lúc thầy nhắc mấy vấn đề trong đề thi…” Thầy giáo vòng vo nói, giống như còn do dự có nên hỏi thằng nhóc mặt ngốc này hay không.

    Hoàng Cát lại chân thành điểm đầu, trong lòng thất kinh, xong rồi xong rồi, ông đây trong giờ học chơi quét mìn, quỷ mới biết lúc đó thầy đã nói cái gì a…

    “…Trong tay thầy có cầm đề thi hay không?”

    “A…Ha?” Hoàng Cát sửng sốt, đây là vấn đề gì? Khảo nghiệm mình sao? Đề thi? Không phải tới giờ thi mới có sao?

    “Không có.” Hoàng Cát chân thành lắc lắc đầu.

    Biểu tình thầy giáo càng thêm trầm trọng, ông hòa ái vỗ vỗ bả vai Hoàng Cát, xoay người, trong lòng một trận quặn đau, nguyên lai mình không có cầm a, nguyên lai mình thật sự khẩn trương đến sinh ảo giác… Ảo giác đến mức nhìn trước mắt chỉ thấy mèo… Trong phòng học làm sao có mèo?

    Mèo? (0_0)

    Là mèo! (=皿=)

    Diệp Dịch Hành xem hết đề thi xong dùng móng vuốt nhét nó vào khe bàn, thuận lợi hủy thi diệt tích vừa định tính toán quay trở về liền nhìn thấy thầy giáo trợn mắt há hốc mồm nhìn cậu.

    Thầy giáo lập tức phản ứng, chân tay vung loạn xạ hô lên: “Các em! Có mèo a! Có mèo a!! Là con mèo a!!” Ni a làm ông đây mới vừa rồi còn nghĩ gặp quỷ a!!

    Diệp Dịch Hành bị sét đánh đến cháy đen thui, bất quả chỉ là mèo thôi mà, ông kích động như vậy bộ tám đời chưa nhìn thấy qua con mèo sao!…
    Đám sinh viên còn lại đều bị thầy giáo khiến cho nổi lên hứng thú ——

    “Mèo? Ở đâu vậy…”

    “Nhìn xem xem! Ở phía trước kìa, mèo đen!!”

    Ngoài ra còn có một trận tất tất tốt tốt nói nhỏ: “Đây không phải là mèo của Hà Nghiên Luật sao?”

    “Mèo của anh ta như thế nào lại chạy đến đây đi?”

    “…Hư hư, giữ bí mật giữ bí mật!”

    Thầy giáo tức giận một tay chống nạnh một tay chỉ hướng Diệp Dịch Hành đang trốn rất nhanh: “Các em!! Có mèo a!!”

    Mọi người: chúng em thấy rồi, thầy không cần nhấn mạnh như vậy a… (= =)

    Hà Nghiên Luật hoảng hốt muốn thành thật đứng lên hứng tội gây sự của Tiểu Hắc, lại bị Dương Khúc giữ chặt.

    Dương Khúc nháy mắt với anh, thấp giọng nói: “Coi như không biết đi.”

    “Thế nhưng…” Mình không thể không để ý đến nó. Hà Nghiên Luật cau mày.

    “Mèo nhà cậu rất linh hoạt, thầy giáo không bắt được nó đâu.”

    Tay Hà Nghiên Luật nắm chặt đến độ toàn bộ đầu ngón tay đều trở nên trắng bệch, đều gắt gao nhìn mèo đen.

    Dương Khúc biết, Diệp Dịch Hành chắc chắn sẽ không chạy trở về, nếu chạy trở về chính là nói cho người ta biết, cậu là do Hà Nghiên Luật mang vào lớp.

    Quả nhiên, Diệp Dịch Hành lủi ra cửa sổ, thân thể chợt lóe một cái liền nhảy ra ngoài, biến mất.

    Trong nháy mắt đó, Dương Khúc đem chân mình bấu chặt lấy. Cũng may ở đây là lầu một, cũng may cậu ta là mèo!

    “…Mèo a!!” Một phen trò khôi hài lắng xuống, đến giờ tan học, thầy giáo vẫn còn căm giận nhắc tới nhắc lui, “Đi học thì không thể đem mèo vào a…!”

    Sinh viên cười vang thu dọn đồ đạc, tốp năm tốp ba đi ra khỏi phòng học. Hà Nghiên Luật và Dương Khúc nở nụ cười cảm kích với mấy sinh viên đi ngang qua, các nữ sinh nhìn lén Hà Nghiên Luật đều che miệng đỏ mặt, vài cái nam sinh thậm chí còn giơ ngón tay cái với anh.

    Hoàng Cát cũng tùy ý theo chân bọn họ rời khỏi, vừa mới ra khỏi lớp học liền hướng Hà Nghiên Luật xác nhận có phải mèo đen này đã từng xuất hiện ở buổi tiệc sinh nhật của Dương Khúc hay không.

    “Ha! Thật là của anh sao!”

    Hà Nghiên Luật có chút xấu hổ, ngượng ngùng.

    Sự tình khôi hài mới vừa phát sinh kia tựa hồ làm cho mọi người phi thường cao hứng.

    E sợ thiên hạ bất loạn, cả đám đều chờ mong tại cái lớp học buồn tẻ này gặp lại được cái chuyện gì đó thú vị. Một chút sự tình bất ngờ đều làm cho bọn họ hứng thú. Chỉ là một chuyện bất ngờ nho nhỏ, nhưng qua bao năm tháng, mỗi khi nhớ lại đều cảm khái trước đây đã có thời gian vui vẻ đến như vậy.

    Hoàng Cát nói: “Tôi cảm thấy thầy giáo kia có điểm thần kinh… Cho ông ấy thả lỏng một chút như vậy cũng không sai.”

    “Như thế nào?” Dương Khúc tò mò.

    “Ông ấy vừa mới hỏi tôi, ông ấy vào lớp có cầm đề thi hay không, nha hỏi tôi ông ấy vào lớp nói gì còn chưa tính, cư nhiên hỏi cái loại vấn đề này, ông ấy khi tôi trí nhớ kém sao? Cũng không phải giờ thi, làm gì có đề thi… Ha ha ha ha…”

    Hà Nghiên Luật: “…”

    Dương Khúc nói: “Ông ta có cầm.”

    Hoàng Cát: ……(=皿=)!!

    Hà Nghiên Luật vội vàng cáo biệt, chạy vòng qua phía sau dãy nhà học—— cửa sổ phòng máy tính gần đó tìm mèo đen.

    Vừa nhìn thấy thằng nhóc nháo sự kia, đối phương liền lệch đầu, cong đuôi, vẻ mặt vô tội nhìn anh.

    Hà Nghiên Luật nháy mắt lại mềm lòng, anh vừa bực vừa tức cười, ngồi xuống hướng Diệp Dịch Hành ngoắc: “Lại đây.”

    Mèo đen lập tức dạt chân ra bay nhanh tới, giống như biết mình đã làm sai chuyện, bổ nhào vào lòng Hà Nghiên Luật liều mạng dùng đầu cọ cọ vào ngực anh.

    “Nhóc…A…” Hà Nghiên Luật bị mèo đen cọ ngứa, một tay túm lấy thân thể nó, tay kia nặng nề mà vuốt ve, “… Biết sai rồi?”

    Mèo đen giả vờ vô tội, vờ đáng thương, giả đáng yêu. Mấy ngày nay ở chung, cậu đã sớm biết Hà Nghiên Luật ăn mềm không ăn cứng, biểu tình gì đối phương không chịu nổi thì làm cái biểu tình đó.

    Hà Nghiên Luật ôm mèo đen đứng dậy, hướng ra ngoài trường mà đi: “Ba ba không biết nhóc chạy đến bục giảng phía trước làm cái gì, nhưng là nhóc đã làm trái ước định của chúng ta.”

    “Meo~~” còn không phải giúp anh đi nhìn bài thi! Ông đây không muốn sau này anh vì cuộc thi cuối khóa mà sầu mi khổ kiếm thống khổ, tâm tư của anh chỉ có thể đặt ở trên người của tôi a.

    “Ba ba đã bảo nhóc không được rời khỏi ba ba, nhóc lại chạy mất …”

    “Meo~~” tiếp tục giả vờ vô tội.

    Hà Nghiên Luật nói: “Cho nên, ba ba vẫn là quyết định trừng phạt nhóc.” Trừng phạt nhóc ai biểu làm cho baba lo lắng như thế!!

    Ni mã! (=皿=)

    Diệp Dịch Hành lúc này mới cảm thấy được Hà Nghiên Luật có điểm tức giận.

    Hà Nghiên Luật ở trước cổng bắt một chiếc taxi, lên xe nói với tài xế: “Phiền toái đến cửa hàng thú cưng C.”

    Anh không phải là đem tôi đến cửa hàng thú cưng để bán luôn chứ! Ngao!~

    Tài xế nhìn con mèo trong lòng Hà Nghiên Luật, nói: “Con mèo này nhìn qua tốt lắm a, loại gì thế?”

    Hà Nghiên Luật mặt không chút thay đổi nói: “Thuần chủng.”

    Diệp Dịch Hành: phốc…

    Đích xác, cậu chỉ có ba không có mẹ, lại “Thuần”!

    Anh tài xế thần tình hắc tuyến: Tôi đây chưa nói là tạp chủng nha! Tôi đây hỏi chính là giống! Giống!!

    Làm kinh doanh coi sắc mặt của khách là rất trọng yếu, tuy rằng thằng nhóc trẻ tuổi này bộ dạng rất tuấn tú xinh đẹp, nhưng ở trên người phát ra khí chất lạnh như băng hoàn toàn không phải bộ dáng dễ tính dễ nói chuyện, tài xế xấu hổ suy nghĩ tìm chút đề tài thoải mái, nói thêm: “Cửa hàng thú cưng C gì đó rất tốt a…”

    “Ân.”

    Nghe xong câu trả lời tiếc chữ như vàng của Hà Nghiên Luật, tài xé thầm đánh cái miệng của mình, đây chính là cái loại đánh một chiêu kiếm mới nhả ra một lời sao? (qt: trung khiếm trừu đích một thoại trảo thoại 中欠抽的没话找话)

    Ngoan ngoãn bảo trì trầm mặc, đem khối băng cùng mèo thuần chủng kia đưa đến đúng địa điểm, thu tiền, tài xế nhẹ nhàng thở phì ra rồi lái xe đi.

    Cửa hàng thú cưng C là cửa hàng thú cưng cao cấp nhất ở S thị, chất lượng cùng giá cả đều là loại cao cấp.

    Hà Nghiên Luật vừa vào cửa hàng, lập tức có một nữ nhân viên bán hàng xấp xỉ tuổi anh nhiệt tình đi lên hỏi: “Anh đẹp trai xin hỏi có cái gì cần trợ giúp không?” Cô thích nhất là chiêu đãi loại khách hàng tuổi trẻ suất khí này nhất là thú cưng của các anh đẹp trai nuôi, mỗi lần cùng bọn chúng nói chuyện với nhau đều phát hiện loại con trai này vô cùng đáng yêu, tràn ngập mị lực.

    Hà Nghiên Luật nhìn chung quanh một vòng, trong cửa hàng vật phẩm rực rỡ muôn màu, thức ăn chó mèo, đồ dùng sinh hoạt, đồ chơi, trang sức, anh cảm thấy nơi này quả thực là thiên đường của thú cưng.

    Người bán hàng tiếp tục cùng anh bắt chuyện: “Mèo của ngài rất đáng yêu, màu lông rất thuần khiết, ánh mắt màu lục cũng phi thường hiếm thấy, nhưng tôi không đoán ra bé thú này là giống gì a, ngài là ở nơi nào mua nó?”

    Con của mình được khen ngợi, Hà Nghiên Luật lập tức cao hứng lên, kiêu ngạo nói: “Tôi sinh đó.”

    Người bán hàng: (=皿=)

    Diệp Dịch Hành: “Meo…” Anh hai anh rất là tào lao đi, nói anh khôi hài vẫn là nói anh thô thần kinh tốt hơn đi.

    Người bán hàng mặt lúc đỏ lúc trắng, khẩn trương nói: “Ngạch, cái kia, vậy anh cần mua cho nó những thứ gì?”

    Hà Nghiên Luật nói: “Hạng quyển (dây đeo cổ thú cưng).”

    Diệp Dịch Hành: : (=皿=) Ông đây tuyệt đối không cần! Không cần!

    Người bán hàng lập tức khôi phục nụ cười chuyên nghiệp: “Như vậy mời đi hướng bên này!”

    Dẫn Hà Nghiên Luật tới khu bán hạng quyển dành cho thú cưng, xuất ra một bộ sưu tập hạng quyển thật dày, người bán hàng bắt đầu thao thao bất tuyệt giới thiệu: “Cửa hàng C nhập khẩu nhiều loại hạng quyển bằng da, ở quốc nội tỉ mỉ gia công tạo ra, chất lượng đều là nhất đẳng, chúng ta bán năm loại hạng quyển lớn nhỏ khác nhau, thử cái nhỏ xem, mèo của ngài rất thích hợp với loại thứ hai này, đương nhiên cũng có thể làm theo yêu cầu. Độ rộng ngài có thể tự mình quyết định. Quyển sách này có trên trăm loại kiểu dáng dây đeo cổ, bởi vì không gian có hạn nên chúng ta không có đem toàn bộ hạng quyển ra trưng bày, nếu mấy cái này không vừa ý, tôi có thể giúp anh tìm một kiểu dáng thích hợp trong bộ sưu tập rồi vào kho hàng lấy cho anh xem…”

    Hà Nghiên Luật gật gật đầu, tầm mắt xẹt qua cái giá trưng bày, hỏi: “Có màu bạc hay không?” Tiểu Hắc của anh thích hợp với màu bạc.

    Màu bạc, màu đen, xanh biếc thần bí ——

    Ba loại màu này phối hợp cùng một chỗ, Tiểu Hắc hắn sẽ trở thành mèo cao quý nhất trên thế giới.

    “Đương nhiên, anh thích chất liệu gì? Plastic, vải bố, da trâu, da thuộc… Trong đó da nai là thoải mái nhất, phi thường mềm mại sẽ không lộng thương cổ mèo hơn nữa còn phi thường dai, rất khó hư hoặc bị cắn đứt… Bất quá cũng là loại mắc nhất.”

    “Da nai đi.” Hà Nghiên Luật không chút do dự nói.

    Người bán hàng nhanh chóng lật giở cuốn sách, chỉ vào mấy cái ảnh nói: “Loại dây này thì phù hợp với 7 kiểu dáng, phong cách Tây Ban Nha, phong cách cổ điển, phong cách Ai Cập cổ đại, hiện đại mới…”

    “Lấy cái này.” Hà Nghiên Luật liếc mắt một cái bị cái kiểu hạng quyển thoạt nhìn mộc mạc thuần túy màu bạc hấp dẫn lực chú ý, không hề có văn lộ trừu tượng kì quái trên dây, bề ngoài da kỳ thật là màu trắng, còn có viền màu bạc ở bên.

    Người bán hàng lấy hạng quyển cho anh xem qua, Hà Nghiên Luật mỉm cười ướm ướm lên cổ mèo đen .

    Diệp Dịch Hành cảm thấy không thể phản kháng được nữa, túm lấy tay Hà Nghiên Luật tiếp nhận động tác của đối phương, trong lòng có một cỗ không thể nói rõ cảm giác, hạng quyển gì đó, nếu là người, tuyệt đối sẽ cảm thấy xấu hổ a.

    Nhưng giờ phút này, cậu lại hoàn toàn không có loại cảm giác giống như vậy, ngược lại còn có cảm giác thản nhiên hưng phấn cùng… kích động?

    Hà Nghiên Luật nhìn ánh mắt của cậu tương đối vừa lòng, gật gật đầu quyết định lấy hạng quyển này.

    “Này chỉ hạng quyển trơn cơ bản, xin hỏi ngài muốn ở trên thêm trang sức gì, chúng ta cung cấp dịch vụ khắc hoa, nạm kim cương, khắc tự, thậm chí anh tự thiết kế cũng được…” người bán hàng kia còn nói một đống, sau đó thầm bí nói: “Anh có biết có một số người thích mang dây đeo cổ…”

    “Khắc tự.” Hà Nghiên Luật như trước lưu loát nói.

    Người bán hàng mỉm cười: “Đúng vậy, vẫn là nên một cái danh nghĩa tự bài (bảng tên), cái đó rất mỏng rất nhẹ, đối với cổ không có áp lực.”

    “Trên hạng quyển.”

    Người bán hàng thay Hà Nghiên Luật lấy cái hạng quyển mới, dẫn bọn họ đi vào trong phòng kính gia công trong suốt, bên trong có mấy người sư phụ thành thạo tài nghệ, hướng trong đó kêu cần khắc tự, kỹ sư mỉm cười nhìn thoáng qua mèo đen trong lòng Hà Nghiên Luật, ánh mắt mèo đen lượng lượng, lỗ tai cụp xuống, ông ngẩng đầu hỏi Hà Nghiên Luật: “Muốn khắc tên sao? Tên của cậu hay tên của nó?”

    Hà Nghiên Luật nói: “Của tôi.”

    Chương 18: Biến thành người, thất bại

    Diệp Dịch Hành cảm thấy mình nhất định là bị mèo nhập hồn mới có thể bởi vì được đeo hạng quyển mà kích động!

    Đúng vậy, mấy cái sở thích cùng tư tưởng của cậu đã bị cái thân mèo hỗn đản này làm ảnh hưởng hết ráo rồi.

    Hạng quyển màu bạc này giống như là vì mèo đen cậu mà làm ra a, thích hợp đến không thể bàn cãi, hiện tại Tiểu Hắc đẹp đến nỗi muốn làm mù mắt của mọi người, hạng quyển rất nhẹ cũng rất mềm mại, đối với cổ cậu sẽ không tạo áp lực.

    Bên gáy còn đính một miếng vuông nhỏ khắc chữ “Luật” theo thể hành, chỉ cần có chút hiểu biết liền có thể hiểu.

    Cậu bị Hà Nghiên Luật đánh dấu, cả người hưng phấn run rẩy.

    Cậu thuộc về thuộc về thuộc về Hà Nghiên Luật a….

    Nếu có thể xem nhẹ hai cái chuông ở phía dưới hạng quyển thì càng hưng phấn ơn a!! (=皿=)

    Vì sao lại cho ông đây chơi chuông a! Anh có biết ông đây vì hai cái chuông này mà có bao nhiêu ngốc không hả! “Meo~ ngao!” Diệp Dịch Hành ảo não lắc đầu, hai cái chuông trên cổ rất không nể tình mà phát ra mấy tiếng vang thanh thúy “đinh đương đinh đương”.

    Hà Nghiên Luật hình như rất thích trang sức của Tiểu Hắc, nghe được tiếng chuông, hai mắt lập tức sáng lên, nắm lấy nó sờ loạn một trận.

    Diệp Dịch Hành đối với loại sự tình này cảm thấy rất sỉ nhục, lúc ấy rõ ràng chỉ là bảo khắc chữ thôi mà!

    Khắc chữ thì cần phải đợi một thời gian, người bán hàng chết tiệt kia liền kéo Hà Nghiên Luật đi nhìn mấy đồ trang trí cho hạng quyển, đủ các loại hình dáng như cẩu bài miêu bài (bảng tên thú), cá nhỏ, cục xương nhỏ, hoa nhỏ… chuông nhỏ (= =)

    Hà Nghiên Luật hiển nhiên đối với chuông cảm thấy hứng thú, nắm hai cái ở trong tay quăng vài cái liền quyết định mua cho con anh đeo.

    Lúc tính tiền, người bán hàng còn thao thao bất tuyệt báo giá: “Hạng quyển trơn hai ngàn tám, khắc chữ một trăm tệ, chuông bạc hai cái là bốn mươi tệ, tổng cộng là hai ngàn chín trăm tám mươi tệ…”

    Hà Nghiên Luật không hề chớp mắt, lôi ví lấy thẻ ra nói: “Quẹt thẻ”. Mua đồ cho Tiểu Hắc, bao nhiêu tiền anh cũng không tiếc.

    Diệp Dịch Hành trong lòng rối rắm, không biết nên vui hay buồn, cậu đã mau bị tâm tình của chính mình mà bị tra tấn đến điên rồi.

    Nếu như là người…. thu được lễ vật này, là nên khóc hay nên cười đây?

    Chết tiệt, ông đây vẫn là cảm thấy được không có chuông sẽ càng thêm happy một chút a!! Meo ô~ (ta không có thêm tiếng Anh vào, là tác giả thêm ấy)

    Về đến nhà, Hà Nghiên Luật sợ hãi kêu lên lấy tay chỉ chỉ xoa xoa cổ mèo đen: “Tiểu Hắc của ba ba thật đẹp trai, thật đáng yêu!” Tư thế thật cẩn thận cùng ánh mắt nhiệt tình tựa hồ như trước mặt chính là trân bảo sang quý nhất trên thế giới.

    Diệp Dịch Hành cúi đầu, vì cái chuông mà uể oải như trước.

    “Như thế nào, không vui?” Hà Nghiên Luật nhẹ giọng hỏi.

    Diệp Dịch Hành nghiêng đầu không tới lại nhìn thấy ánh mắt thất vọng của đối phương, đầu nghiêng qua một bên tạo ra một tiếng “đinh đương” nho nhỏ!

    (=皿=)Đúng vậy, khó chịu đến cực điểm!

    Hà Nghiên Luật vỗ vỗ đầu mèo đen, đối diện với cặp mắt màu lục thâm thúy kia hồi sau, anh mới nói: “Nhóc là của ba ba.”

    Ân, tôi là của anh. Thế nhưng nghĩ tới nghĩ lui cảm thấy tôi cũng không cần phải đeo chuông làm chi nha… (T_T)

    Diệp Dịch Hành dùng móng vuốt cào cái chuông trên cổ, “Đinh đương đinh đương~”

    “Meo~” ai oán kêu một tiếng.

    “Nhóc không thích cái này sao?” ngón tay xinh đẹp của Hà Nghiên Luật cầm lấy chuông trên cổ mèo đen đùa nghịch, cười tủm tỉm nói, “Ba ba thấy rất đáng yêu a.”

    “Meo~~!!” Ông đây thì cảm thấy tôn nghiêm nam nhân của ông đây bị hai cái chuông này phá làm trăm mảnh rồi!

    “Đeo hết hai mươi bốn giờ.” Hà Nghiên Luật không hề bị lay động.

    Diệp Dịch Hành cảm thấy ba ba cậu thật tàn nhẫn a. Ông đây nhất định sẽ từng chút từng chút “trả thù” lại! Hừ!

    “Tiểu Hắc không thích chuông a…” Hà Nghiên Luật lại bắt đầu cười đến giống hồ ly, “Đây không phải là đúng lúc sao, có thể trừng phạt nhóc a, về sau mỗi lần phạm sai lầm, đều phải mệt nha. Lần thứ hai, liền treo chuông hai ngày, lần thứ ba, treo ba ngày, mãi cho đến lần thứ mười, nếu baba còn thấy nhóc phạm sai lầm, chỉ cần hạng quyển còn đeo tại trên cổ, chuông sẽ không cần phải lấy ra nữa!”

    “Meo!!” Ông đây tuyệt đối không phải là do anh đích thân sinh!(=皿=)

    “Bất qua ba ba nghĩ tới lúc nhóc lần thứ mười phạm lỗi , treo mười ngày chuông chắc cũng dưỡng thành thói quen rồi.”

    Hai người đơn giản nếm qua cơm chiều, tắm rửa chút, Hà Nghiên Luật giúp cậu sấy lông trên người, giúp cậu đeo lại hạng quyển, nói: “Lúc ngủ có thể bỏ chuông ra.”

    Diệp Dịch Hành đang nghĩ, buổi tối nằm cạnh anh bị cái chuông làm ầm ĩ như thấy này thì ngủ kiểu gì được, bị Hà Nghiên Luật vừa nói liền hoàn toàn tiết khí.

    So với lúc Hà Nghiên Luật tức giận cộng thêm buồn bực, Diệp Dịch Hành vẫn thích Hà Nghiên Luật cái kia hơn.

    Cậu ghé vào vai Hà Nghiên Luật, thân thể quấn vòng qua cổ đối phương, giống như cái khăn quàng cổ nhung đen quấn xung quanh cổ Hà Nghiên Luật, Hà Nghiên Luật chấp nhận tư thế kỳ quái của đối phương.
    Tương đối mà nói, Tiểu Hắc thích dừng ở ngực anh hơn, lúc ở trên vai nó sẽ thường vươn đầu lưỡi liếm cổ và mặt Hà Nghiên Luật, cũng may đối phương không ghét, cảm thấy bị liếm rất thoải mái.

    Chẳng qua thời gian dài quá, càng ngày càng bị Tiểu Hắc đè nặng.

    Hà Nghiên Luật đánh chữ một lát, liền nhịn không được bắt lấy cổ mèo đen, nói: “Xuống dưới, vai mỏi nhừ rồi.”

    Diệp Dịch Hành bất đắc dĩ nằm úp sấp ở trên đùi, Hà Nghiên Luật bóp nhẹ nó vài cái liền tiếp tục vùi đầu vào sáng tác. Định lực chú tâm của đối phương Diệp Dịch Hành đã xem qua, trong vòng ba bốn giờ nữa anh cũng không trở về thế giới thực tại được, chi bằng nằm úp sấp ngủ một giấc cho đã đi.

    Lúc sáng tác, vừa tiến vào trạng thái nhập tâm, linh hồn giống như là xuyên qua một thế giới khác, ngăn cách hoàn toàn với thế giới thực tại.

    Loại cảm giác này thật tuyệt vời, với cái thế giới sáng tác đó, anh là thần. Một khắc cũng không được rời đi, bởi vì anh bị ngòi bút của chính mình bế thật sâu. Những nhân vật của anh đang sống, có tư tưởng, có hành động của riêng mình…

    Anh không thể khống chế bọn họ làm cái này làm cái kia, chỉ có thể dựa theo ý nghĩ của chính mình mà hành động. Giống như là thượng đế, không thể khống chế Eva trộm ăn trái cấm trong vườn địa đàng.

    Thông thường, khi viết tiểu thuyết, tác giả thường đem tư tưởng hành vi của nhân vật biểu đạt ra, có đôi khi tác giả không hề chuẩn bị tình huống nào mà để nhân vật tự ý bộc lộ tính cách trông sống động đến muốn đại náo Thiên Cung.

    Có lẽ, chúng ta sống trong thế giới này, cũng chỉ là sống trong một câu chuyện nào đó do ông thần nào đó viết ra, nhân loại làm chuyện xấu, thần sẽ trừng phạt chúng ta. Cho nên, khi hành vi của chúng ta ác liệt đến ngoài tầm kiểm soát của hắn, thế giới liền tan vỡ, có thể sẽ đi đến diệt vong.

    Diệp Dịch Hành bỗng nhiên có điểm không thích Hà Nghiên Luật sáng tác, sự chuyên chú sáng tác của Hà Nghiên Luật làm cho cậu có cảm giác xa cách, nhưng cậu lại không ý thức bản thân chính là đang ghen với thân phận “Chi Ngôn” của anh.

    Chán nản nằm úp sấp trong chốc lát, mèo đen ôm lấy cái chân ấm áp của Hà Nghiên Luật. Sau đó, cậu lại nhìn tới bộ vị giữa hai chân Hà Nghiên Luật, yên lặng nhìn chằm chằm.

    Đầu óc của cậu bỗng nhiên hiện lên bộ dáng hoạt sắc sinh hương của Hà Nghiên Luật buổi sáng ngày hôm đó, cái đó… Cậu làm người dĩ nhiên đôi khi cũng có chuyện đó. Con trai thời kì trưởng thành rất khó kiềm chế được dục vọng của mình, càng không có gì phải ngượng ngùng khi tự chính mình động thủ.

    Chính mình trước kia làm cái loại chuyện này, cũng không có vì ai mà phải động thủ. Nhưng mà hiện tại, cậu lại vì hành vi sáng sớm của Hà Nghiên Luật mà “thân thể” không tự chủ nóng lên.

    Cái loại “nóng lên” này lại bất đồng với cái cảm giác lúc trước bị anh sờ sờ ôm hôn, hiện tại cỗ hỏa này tới quá nhanh, mãnh liệt đến nỗi cậu hoàn toàn không thể dùng lý trí chặn lại.

    Ma xui quỷ khiến thế nào Diệp Dịch Hành vươn móng vuốt cọ đến bộ phận giữa hai chân Hà Nghiên Luật…

    Mềm mềm. (= =)

    Đè một cái.

    Cảm giác được rõ ràng thân mình Hà Nghiên Luật cứng đờ lại, cách này có thể khiến cho đối phương phân tán lực chú ý a!

    “Nhóc… đang làm gi?” Hà Nghiên Luật buồn cười cúi đầu xem cái con mèo đen bướng bỉnh kia.

    “Meo~” Diệp Dịch Hành cảm giác “thân thể” của chính mình lại bắt đầu trướng lên.

    “Nhóc sờ ba ba?” Hà Nghiên Luật dễ dàng dùng tay bắt lấy mèo đen, lật một cái đem cái bụng hướng lên trên, “Sờ lại.” Anh nói xong, liền trực tiếp dùng tay sơ sờ thứ giữa hai chân mèo đen, nhẹ nhàng trêu chọc.

    Diệp Dịch Hành giãy dụa định xoay người thoát khỏi ma trảo của Hà Nghiên Luật, nhưng lực tay của người lớn hơn mèo rất nhiều, chuông trên cổ vì cậu cố giãy dụa mà phát ra mấy tiếng vang sung sướng, biểu đạt chủ nhân cùng thú cưng chi gian chơi có bao nhiêu sung sướng!

    (=皿=)Anh mau dừng lại cho tôi! Ông đây chỉ mới sờ có một cái mà anh lại sờ soạng tôi lâu như vậy a! Thật xấu xa!

    Hà Nghiên Luật ngoạn đến bất diệc nhạc hồ, hình như còn rất phi thường hưởng thụ xem phản ứng của mèo đen.

    “Meo~~” mau dừng lại a! Anh đây chịu không có nổi!

    Cảm giác Diệp Dịch Hành lúc này so với sáng sớm thân thể phát tình kia còn muốn kịch liệt hơn, linh hồn giống như muốn thoát thân mà bay lên! Cảm giác còn hơn là người bình thường. Trong lòng cậu cả kinh, hình như nghĩ tới điều gì đó, nhưng mà cái ý niệm trong đầu vừa mới chợt lóe liền biến mất…

    Kế tiếp chính là theo bản năng dùng hết mọi khí lực giãy ra khỏi tay Hà Nghiên Luật, lấy tốc độ tia chớp lao ra khỏi phòng ngủ, lao xuống lầu.

    “Tiểu Hắc——” Hà Nghiên Luật lo lắng gọi to, đến khi âm thanh từ lầu hai truyền xuống dưới thì mèo đen đã chạy vào trong phòng tắm rồi, giống như đây chính là nơi duy nhất có thể được an toàn.

    Diệp Dịch Hành giờ phút này chỉ cảm thấy đầu choáng mắt hoa, tầm mắt một mảnh mơ hồ, ngay sau đó toàn thân một trận đau thống, cổ căng cứng, giống như có gì đó siết chặt, cậu dùng tay túm hạng quyển kéo ra xa một chút để thông khí, dùng tay?

    Tay! Cậu cúi đầu, giơ tay trái lên nhìn, chân mèo biến mất rồi!

    Cậu lại biến trở lại làm người!! Lắc lắc đầu, tiếng chuông nương theo khẽ vang lên một trận thanh âm nho nhỏ, tầm nhìn đã rút nhỏ đến mấy lần!

    “…Tiểu Hắc?” Bởi vì phản ứng quá kỳ quái của mèo đen, Hà Nghiên Luật gắt gao theo đuôi đuổi xuống lầu.

    Nghe thấy thanh âm của đối phương, Diệp Dịch Hành nguyên bản ngồi dưới đất sợ tới mức đứng bật dậy, đóng cửa khóa lại!

    Làm sao bây giờ làm sao bây giờ làm sao bây giờ! Cậu chưa có chuẩn bị tâm lý lấy thân phận người đối mặt với Hà Nghiên Luật a! Nói cho Hà Nghiên Luật biết Tiểu Hắc là Diệp Dịch Hành, đối phương sẽ cảm thấy như thế nào? Sẽ đem mình đuổi ra sao!?

    A a a a a! Tại sao có thể như vậy? ! Tuyệt đối không thể cho anh biết! !

    Xoay người đối diện với cái gương —— Cái đầu tóc vàng chóe của cậu đâu rồi! (=皿=)Như thế nào lại biến thành đen vậy! Biến thành mèo đen còn có công năng nhuộm tóc sao!

    Hạng quyển có chút siết hơi chặt, cũng may có thể điều chỉnh độ rộng, Diệp Dịch Hành nới rộng ra một lỗ, hạng quyển màu bạc này phi thường tinh xảo xinh đẹp, rất thích hợp với cái cổ thon dài của cậu, làm cậu luyến tiếc cởi ra, chẳng qua cái chuông kia khiến cậu cảm thấy có chút quá phận.

    Tiếng gõ cửa không hề ngoài ý muốn vang lên, Hà Nghiên Luật ở ngoài cửa lo lắng hỏi: “Tiểu Hắc… Nhóc ở bên trong sao?”

    Diệp Dịch Hành run rẩy dùng tay gỡ chuông xuống, khóc không ra nước mắt —— khoảng cách xa xôi nhất trên thế giới, không phải anh ở ngoài cửa, tôi ở bên trong. Mà là anh không biết tôi là người, tôi lại không biết anh có thích tôi hay không.

    Hà Nghiên Luật nghe được tiếng chuông, nhẹ nhàng thở ra, ngay sau đó nghi hoặc thầm nghĩ: “… Nhóc như thế nào lại đóng cửa được!?”

    Diệp Dịch Hành nhíu mày suy nghĩ nên hay không học tiếng mèo kêu trấn an Hà Nghiên Luật, hơn nữa…

    “Meo…”

    (=_=) Hoàn toàn không giống tiếng kêu của Tiểu Hắc, cảm giác Tiểu Hắc bỗng nhiên biến thành ông chú mèo a (aka mèo già =.=).

    Rõ ràng cậu làm người có thanh âm đầy từ tính mị lực như thế! Vì cái gì cũng phải học tiếng mèo kêu a!!

    “Ngạch…” Hà Nghiên Luật mẫn cảm nhận thấy tiếng mèo kêu bình thường không giống nhau, cau mày sửng sốt. “Nhóc làm sao vậy? Vẫn tốt chứ?”

    Diệp Dịch Hành bất đắc dĩ, trước khi bị biến thành mèo cho tới bây giờ đều không có cùng Hà Nghiên Luật nói chuyện nhiều, cho dù giờ phút này dùng thanh âm thật sự nói chuyện, cũng không sao đi…

    Nếu không làm sao bây giờ? Bảo trì trầm mặc tự giam mình trong toilet? Cậu dám cam đoan Hà Nghiên Luật khẳng định sẽ lo lắng đến cạy cửa luôn!

    Hai tay đặt tại lavabo, nhìn bộ dáng thực của mình qua gương, ánh mắt tràn ngập đau thương. Diệp Dịch Hành giờ phút này thực TMD hy vọng mình có thể lập tức biến trở lại làm mèo đi, để cậu có thể không kiêng nể gì đứng ở bên người Hà Nghiên Luật… Thật sự, cảm giác kia thật sự tốt lắm!

    Hà Nghiên Luật thích Tiểu Hắc, không thích Diệp Dịch Hành…

    “Tiểu Hắc…Ba ba lệnh cho nhóc lập tức đi ra!” Hà Nghiên Luật ra tối hậu thư.

    Diệp Dịch Hành gắt gao nắm tay, tâm lý đấu tranh kịch liệt, hạ một cái quyết tâm thật lớn ——

    “Ba ba…”

    Cúi đầu, thanh âm con người từ trong toilet cách cánh cửa truyền tới, Hà Nghiên Luật thiếu chút nữa cho là mình nghe lộn, bàn tay dán trên cửa như bị điện giật thu trở về, sợ tới mức lùi hẳn hai bước.

    “Con là Tiểu Hắc.”

    Lại là một câu tiếng người, nháy mắt trong vòng hai giây liền đập tan mấy cái tưởng tượng trong não Hà Nghiên Luật, anh cả kinh đến mức sắc mặt trắng bệch, tim đập gia tốc: “Cái, cái gì?… Cậu, Cậu là ai?…”

    Cậu cố hết sức không chế nhịp tim đập loạn như cào cào của mình cùng thanh âm run rẩy, không biết là sợ hay mừng.

    “Con là Tiểu Hắc của ba ba a… Con kỳ thật là… mèo tinh.” (=_=)

    “Mèo… tinh?” Hà Nghiên Luật lặp lại, thời điểm nói chữ “tinh” anh thậm chí còn cắn trúng đầu lưỡi, âm cuối vang lên rất nhỏ, ngữ điệu hỗn loạn mang theo nghi vấn.

    Diệp Dịch Hành cảm thấy chính mình hết thuốc chữa rồi,cậu hiện tại thích Hà Nghiên Luật chết đi được, cảm thấy phản ứng hoang mang rối loạn cùng âm điệu nghi vấn của anh đáng yêu cực kỳ. Tiếp tục lừa dối, chỉ có thể lừa nhất thời…

    “Ân, kỳ thật con đã tu luyện hơn một ngàn năm, có thể biến thành người. Nhưng là bởi vì có chút nguyên nhân, bị nguyền rủa, cho nên không thể biến thành người…”

    “… Ân… Ân…” Hà Nghiên Luật ở ngoài cửa nghe Diệp Dịch Hành nói bậy nói bạ, ứng thanh, anh hiện tại trong đầu toàn một mảnh hỗn loạn, lý trí cùng khả năng tự hỏi hoàn toàn mất hết, đây là nằm mơ sao? Không phải đâu…!

    Thế nhưng cậu ta nói cậu ta là Tiểu Hắc a, trừ bỏ Tiểu Hắc, không ai tự nói mình là tiểu hắc đi! (= =)

    “… Cái kia… thần tiên nói phong ấn của con, chỉ ở tại điều kiện nhất định, con mới có thể nói chuyện, mới có thể biến thành người…” đại não Diệp Dịch Hành liên tục vận động, ngàn lần hi vọng đừng xảy ra sơ sót! Tuy rằng Hà Nghiên Luật có thể ngu ngốc chút, nhưng nói dối không tốt cũng dễ dàng bị lộ.

    “Điều kiện gì?” Hà Nghiên Luật nhẹ nhàng hỏi.

    “Cụ thể con cũng không biết, nhưng là, con đoán, là phải tìm một chủ nhân…”

    “Là… ba ba sao ?”

    “Có cái vật gì đó, nó chứng minh, con thuộc về baba…”

    “Là…. hạng quyển sao?” Hà Nghiên Luật do dự xác nhận.

    “Ân.” Diệp Dịch Hành mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, hiện tại phải làm như thế nào? Trực tiếp mở cửa, sau đó Hà Nghiên Luật oa một tiếng chạy đi luôn!

    Hai người cách nhau một cánh cửa trầm mặc thật lâu, Hà Nghiên Luật rốt cục nhịn không được hỏi: “Tiểu Hắc, nhóc bây giờ là người sao?”

    “…Ân.” Diệp Dịch Hành cắn răng, nhéo bắt đùi của mình, làm sao bây giờ, tiếp tục giấu diếm sao?

    Đầu đau đến muốn nứt ra a, tình – dục gì đó đã sớm tan thành mây khói, thân thể chậm rãi hạ nhiệt.

    “Có thể… Có thể cho baba nhìn nhóc không?” Hà Nghiên Luật thật cẩn thận hỏi.

    “Không được!” Diệp Dịch Hành rõ ràng cự tuyệt, “…Con không thể lựa chọn bộ dáng cho chính mình, hiện tại… rất xấu.”

    “…”

    Diệp Dịch Hành tựa hồ nghe thấy tiếng cười khẽ của Hà Nghiên Luật, anh nói: “Có bao nhiêu xấu, baba cũng không để ý.”

    “Rất xấu rất xấu, xấu nhất thế giới…” Thật sự là dở khóc dở cười, cậu cho tới bây giờ đều rất tự tin với vẻ bề ngoài của mình, lại không nghĩ rằng có một ngày sẽ đối với người mình thích mà hạ thấp chính mình như vậy.

    Trước mặt người cậu thích, thế nào lại cảm thấy chính mình thật sự không đủ hoàn mỹ a…

    “Thế nhưng, thanh âm của nhóc rất êm tai, baba thích thanh âm của nhóc.” Hà Nghiên Luật nói.

    Chương 19: Trước tiên quen với giọng tôi đã

    Anh nói giọng nói của tôi dễ nghe… Anh nói anh thích nha…

    Diệp Dịch Hạnh chưa bao giờ nghĩ tới cậu lại có thể dễ dàng bị cảm động đến như vậy, tế bào não da chết gì gì đó liền nhanh chóng tái sinh; linh hồn cứ như ngồi trên xe lửa mà lướt xuyên qua rừng rậm, như ngư lôi từ đáy hồ lao ra mặt biển, lấy tư thái tao nhã hoa lệ mà mở ra hai cái móng khinh phiêu nghênh hướng trời xanh…

    “Cho nên nhóc mau ra đây đi.” Hà Nghiên Luật nói.

    Diệp Dịch Hành nháy mắt lại trở về hiện thực.

    “Không cần!” (=皿=)

    Đối phương thành công kháng cự lời dụ dỗ của Hà Nghiên Luật, tuy rằng anh lúc trước cũng đã từng ảo tưởng Tiểu Hắc có thể nói tiếng người… Thế nhưng cái loại chuyện này cũng quá hoang tưởng đi! Nếu cậu ta nói mình là Tiểu Hắc, vì cái gì lại không dám gặp, không phải để nói là không để ý rồi sao!

    Nhĩ thính vi hư nhãn kiến vi thực (tai nghe toàn là điều ảo, mắt thấy mới đáng tin), tóm lại phải trấn an cái thằng nhóc không biết là người hay yêu ở trong kia đã, lôi cậu ta ra nhìn rõ thì mới biết được tiếp theo phải làm như thế nào cho tốt!

    Hà Nghiên Luật dựa vào cửa toilet, ôn nhu cẩn thận nói: “Nếu cậu là Tiểu Hắc của tôi, thì dù thế nào tôi cũng chấp nhận cậu, mặc cho cậu là mèo, hay là mèo tinh đi nữa (= =)…”

    Diệp Dịch Hành có điểm dao động, Hà bổn bổn hiện tại chỉ cách cậu có một cánh cửa a!

    Cậu rối rắm, nếu không biến trở về mèo, thôi thì cứ lật bài luôn đi, nhưng mà vừa mới đưa tay nắm lấy tay nắm cửa, cậu lại rụt trở về, lại cảm thấy sợ hãi.

    Nghe được bên trong cánh cửa vang lên thanh âm tất tất tốt tốt, nhưng đối phương lại không có ý định mở cửa, Hà Nghiên Luật đen mặt, tiếp tục lấy giọng điệu đủ hấp dẫn nói: “Cho nên, mặc kệ cậu là cái dạng gì, chỉ cần linh hồn của cậu vẫn là Tiểu Hắc của tôi là được rồi…”

    “Thật sự sẽ không để ý sao?” Diệp Dịch Hành do dự hỏi.

    “Thật sự! Tôi cam đoan… Cậu ra đi.”

    Diệp Dịch Hành dựa vào cửa trượt ngồi xuống đất, cho dù muốn đối mặt, cậu cũng phải chờ tới khắc cuối cùng, tích lũy dũng khí nhiều một chút.

    “Không được.”

    (=皿=) “Cậu mau đi ra cho tôi!” Hà Nghiên Luật hấp dẫn bất thành, gõ cửa rống lên.

    Diệp Dịch Hành dựa lưng vào ván cửa, đưa tay vuốt ve hạng quyển, cảm thấy đau thương cực kỳ: “Anh nhìn đi, tôi còn chưa có đi ra ngoài đã tức giận như vậy….” Vì vậy nếu ông đây mà đi ra, anh không phải oa một cái liền đá tôi đi, thì cũng là dùng chổi chà quét tôi thẳng ra cửa.

    “…” Hít sâu vài cái, Hà Nghiên Luật bám riết không tha tiếp tục dụ hống: “…Tiểu Hắc…”

    “Ân.” Cậu không còn lông mèo để mà dựng đứng lên nữa, hiện tại lông tơ của Diệp Dịch Hành toàn bộ đều dựng lên, hỏi, “Có chuyện gì?”

    “…Ba ba làm cá cho nhóc ăn nha.”

    Thanh âm Hà Nghiên Luật thật mềm mại, nhưng như thế nào cậu lại cảm thấy rất giống hồ ly…

    Diệp Dịch Hành muốn cười, thế nhưng hiện tại cậu lại cười không nổi, “Trongtủ lạnh căn bản không có cá.” Cậu nói thầm, ngu ngốc này, nói dối cũng không biết.

    “…”

    Diệp Dịch Hành lại nghe thấy thanh âm dép lê lạch cạch lạch cạch, Hà Nghiên Luật tựa hồ chạy trở lại, tay còn cầm cái gì đó, tiếp tục ghé vào trên cửa, hưng trí bừng bừng nói: “Đi ra cùng ba ba chơi cầu len đi~ Tiểu Hắc thích nhất mà!”

    Diệp Dịch Hành một đầu hắc tuyến, liều mạng nén cười.

    “Không cần.” Ông đây mới không thích chơi cầu len, rõ ràng là chỉ có anh thích thôi a.

    Hà Nghiên Luật lại xù lông, hai tay anh cào ván cửa kêu lên: “Cậu không ra không được! Cậu mà không ra tôi sẽ không nhận cậu nữa! Đồ mèo tinh! Cậu không phải là Tiểu Hắc của tôi, Tiểu Hắc của tôi rất ngoan a!”

    Diệp Dịch Hành lấy tay che mặt, nghe Hà Nghiên Luật lấy tay cào cào cửa, thực muốn lao ra tóm lấy anh ôm vào trong ngực, nhưng sau đó thì sao? Cậu tuyệt sẽ không làm ra bất luận cái hành vi nào làm cho đối phương chán ghét, lá gan của cậu hẳn nên lăn đến núi Côn Lôn mà đông lạnh thành băng luôn đi!

    “… Hà Nghiên Luật…”

    Nghe được bên trong cánh cửa bỗng nhiên truyền thanh âm trầm thấp, từ tính, hơn nữa giọng nói rất quen, Hà Nghiên Luật lập tức an tĩnh lại, không biết vì cái gì, khi nghe đối phương kêu tên của mình, tim anh bỗng nhiên rung động, rõ ràng phải cảm thấy xa lạ mới đúng chứ?…

    “Anh tin tưởng tôi sao?” Diệp Dịch Hành cười khổ hỏi, một bên suy tư không biết phải cùng đối phương giải thích như thế nào.

    Hà Nghiên Luật trầm mặc, nội tâm giãy dụa, tin? Không tin?

    Giờ phút này nói tin tưởng chỉ là gạt người, người bình thường như thế nào cũng sẽ không tin mấy loại chuyện quỷ dị này!

    Hà Nghiên Luật dựa người lên cửa nói: “Nếu cậu thật sự là Tiểu Hắc, tôi sẽ tin…”

    “Tôi là Tiểu Hắc.” Diệp Dịch Hành lập tức nói, cậu cảm thấy toàn thân đều mềm nhũn, chân tay vô lực tựa vào cửa, cảm giác sắp bị thẩm lý phán quyết mà bất an.

    “…Thật ra, cái loại chuyện này muốn làm cho tôi tin cũng thật là quá khó đi.” Hà Nghiên Luật châm chước giải thích.

    “Tôi biết.” Chính mình tự nhận là có tinh thần thép, đêm đó bị biến thành mèo cũng phải mất một hồi lâu mới tiêu hóa được hết. (= =)

    “Nói thật, tôi từ đầu vẫn cảm giác, cậu là mèo, mà hình như thông minh hơi quá mức…”
    “…” Cho dù là người, chỉ số thông minh của anh đây cũng thuộc loại trác tuyệt a.

    “Cậu có thể nghe hiểu lời của tôi nói, hơn nữa còn hiểu được ý của tôi. Tôi vẫn cho rằng, bởi vì cậu là mèo tôi nuôi, cho nên mới có thể thông minh như vậy.” Hà Nghiên Luật cũng chậm chậm ngồi xuống, bả vai dựa vào cửa toilet.

    “…”

    “Ngày đó Sở Văn Hạnh đến, nói cậu là Diệp Dịch Hành… Nhớ rõ sao?”

    “Ân…” Diệp Dịch Hành kinh hoàng, cố gắng vểnh tai tinh thần chờ mong lời kế tiếp, thế nhưng ý thức lại bắt đầu chậm rãi mơ hồ, giống như vừa mới chạy xong một cuốc đường dài, toàn thân thể lực tiêu hao đến hầu như không còn…

    “Tuy rằng cậu ta nói rất xả (bốc phét, không đúng sự thật), nhưng lúc ấy bỗng nhiên tôi lại nghĩ, nếu cậu thật sự là người thì tốt rồi…”

    “…Ân.” (= =) Ni mã rất xả là có ý tứ gì a!

    “Buổi tối hôm trước, tôi nằm mơ, mơ thấy cậu biến thành người… Cậu cùng tôi sống chung, cùng tôi nói chuyện, tôi cảm thấy rất vui…”

    “Ha hả…” Tôi vẫn có thể sống chung với anh mà, nếu anh nguyện ý.

    Diệp Dịch Hành đem mặt mình chôn vào đầu gối, nếu Hà Nghiên Luật biết mình là Diệp Dịch Hành, còn có thể nói với cậu chuyện này không? Nói với một thằng con trai…

    Cậu hình như đã quên bẵng một điều, lúc cậu làm Tiểu Hắc, cũng là một con mèo đực a.

    Hà Nghiên Luật liên miên nói nhỏ, trong thoáng chốc, Diệp Dịch Hành giống như nghe toàn thân chính mình vang lên một trận cách cách, rốt cuộc chống đỡ không được, trước mắt tối sầm… Chuông nắm chặt trong tay “đinh đông” rơi xuống đất…

    “Cậu làm sao vậy?” Nghe thấy tiếng động bên trong toilet, Hà Nghiên Luật khẩn trương gõ cửa hỏi, nhưng không nhận được câu trả lời.

    Diệp Dịch Hành lúc này vẫn chưa mất đi ý thức, chính là thần thể kiệt sức đến nỗi hoàn toàn không có khí lực nói ra một chữ, tuyệt nha, tự đem mình khóa cửa nhốt trong phòng luôn rồi.

    Nghĩ xong, trong lòng lại cảm thấy an tâm vô cùng —— cậu hiện tại ghé người vào cạnh cửa, đã trở lại hình dạng mèo.

    Chỉ cần anh thích, làm mèo đen là tốt lắm rồi.

    ***

    Thời điểm mở to mắt, Diệp Dịch Hành thấy chính mình bị Hà Nghiên Luật ôm vào trong ngực. Giống như việc biến lại thành người chỉ là một giấc mộng, không phải biến lại thành người thì không tốt… Chính là, còn chưa tới lúc.

    Cho tôi thêm chút thời gian đi…

    Trong lòng cậu chợt nhớ đến con mèo đen thần bí kia mà thành kính cầu nguyện.

    Mị hí mắt, Hà ba ba đang chăm chú nhìn cậu “thất nhi phục đắc”, lo lắng.

    “Tôi cạy cửa.”Hà Nghiên Luật nói.

    Mèo đen mở trừng hai mắt.

    “Vốn đang chờ mong sẽ được nhìn thấy thân thể trần truồng của cậu, kết quả nhìn thấy vẫn là một con mèo, sớm biết như thế sẽ cạy cửa sớm một chút…” Hà Nghiên Luật khó chịu nói.

    “Vì sao phải là trần truồng a!”

    —— lời nói rõ ràng rành mạch kia trực tiếp phát ra từ cái miệng mèo!!

    Aha? Diệp Dịch Hành bị thanh âm của mình dọa sợ đến cứng họng, cậu không phải lại bị biến trở về mèo rồi sao!!?

    Đồng dạng nghẹn họng nhìn trân trối còn có Hà Nghiên Luật: “Cậu, cậu cậu nói chuyện!!”

    “…Tôi vừa rồi đã nói nói a.” Diệp Dịch Hành cố gắng trấn định, trong lòng khấn thầm, miêu đại thần tôi đây bái ông a!!

    “Mới vừa rồi không phải là mèo, bây giờ là mèo, không phải, vừa rồi không thấy được mèo nói chuyện, hiện tại mèo nói chuyện… A nha! Tôi đang nói năng lộn xộn cái gì nha…” Hà Nghiên Luật bối rối giải thích, ảo não cắn đầu lưỡi của mình.

    Sự thật xảy ra trước mắt Hà Nghiên Luật, so sánh hết thảy mấy cái lý giải có sức thuyết phục.

    “Tuyệt đối không thể để cho người khác biết tôi là mèo tinh có thể nói, có thể biến thành người a, nếu không…” Diệp Dịch Hành nén cười, trịnh trọng nói, “Tôi sẽ chết!”

    Hà Nghiên Luật sợ ngây người, khẩn trương hề hề vuốt mèo đen ở trong lòng: “Không nói, ai cũng không nói, không ai biết hết.”

    “Sở Văn Hạnh cũng không được.” Diệp Dịch Hành tiếp tục uy hiếp.

    “Ân, cậu ta cũng không được biết…” Hà Nghiên Luật cẩn thận hứa hẹn, giống như chỉ cần nhiều lời Tiểu Hắc liền khí tuyệt thăng yên bị thần tiên thu phục, “Chỉ có tôi biết thôi!”

    Diệp Dịch Hành trong lòng cười trộm, khó có thể nhìn thấy được đối phương lại phản ứng như vậy, tất nhiên sẽ không từ bỏ, tham lam muốn nhìn càng nhiều phương diện biểu tình đối phương hơn, vì thế giả bộ đáng thương nói: “Ba ba, anh sẽ không không cần tôi chứ.”

    “Như thế nào sẽ… Tôi cao hứng còn không kịp, Tiểu Hắc của tôi có thể nói a…” Hà Nghiên Luật hắc hắc cười ngây ngô vài cái, lại cảm thấy uy nghiêm của “ba ba” bị tổn hại, lại làm bộ bản khởi gương mặt, “Ngay cả như vậy, cũng không được trốn phạt! Treo chuông! Gia hạn hai ngày!!”

    Vừa nói, một bên nắm lấy cái chuông đặt trên tủ đầu giường không để ý Diệp Dịch Hành phản đối, lấy tốc độ cục nhanh hiển nhiên là muốn che dấu chính mình vừa rồi thất thố, nhưng mà đáy mắt lại giấu không được ý cười mà bán đứng động tác của anh.

    Diệp Dịch Hành không nói gì mặc cho đối phương xử trí, nắm chắc cơ hội hỏi: “Vô luận tôi biến thành bộ dáng gì, anh cũng sẽ không vứt bỏ tôi sao?”

    Hà Nghiên Luật vuốt đầu mèo đen, vẻ mặt ôn nhu: “Ân, sẽ không.”

    Anh tò mò ở trên người mèo đen sờ đông sờ tây, sau đó không đầu không đuôi xuất ra hai chữ: “Còn sống.”

    “Cái gì?” Diệp Dịch Hành nghi hoặc hỏi lại.

    “Mèo có thể nói, còn sống…” Hà Nghiên Luật hai mắt tinh tinh lượng, “Thật thần kỳ…”

    “Thích không?” Diệp Dịch Hành cười thầm thiết lập bẫy chờ đối phương nhảy vào.

    “Thích,” Hà Nghiên Luật một chút cũng không làm cho cậu thất vọng, “Rất thích…”

    Diệp Dịch Hành vươn đầu lưỡi liếmngón tay Hà Nghiên Luật, hỏi: “Lúc trước anh nói… Mơ thấy tôi biến thành người, là dạng gì?”

    “Tóc đen,” Hà Nghiên Luật cúi đầu nghiêng nghiêng trong chốc lát, còn nói: “Mắt màu lục”.

    (= =) Cái này căn bản là phiên bản mèo thôi…

    “Được rồi, kỳ thật vừa rồi tôi biến thành người, không phải mắt màu lục, là mắt đen.” Diệp Dịch Hành run rẩy ria mép.

    Hà Nghiên Luật lập tức bĩu môi nói: “Không nói lúc nãy!”

    “A?” Diệp Dịch Hành co rút khóe miệng, “Vì cái gì?”

    “Cậu không phải nói bộ dáng rất xấu sao… Xấu đến không dám ra ngoài gặp tôi, ân?” Hà Nghiên Luật không được tự nhiên hừ nhẹ oán giận, nguyên bản vuốt ve lỗ tai mèo đen, ngón tay vì giận dỗi mà sử thêm chút lực, cũng không làm cho Diệp Dịch Hành quá đau đớn, chỉ là túm túm, phát tiết chút bất mãn.

    Diệp Dịch Hành bất đắc dĩ, tự làm bậy không thể sống a!

    “Bất quá… Giọng nói vẫn rất thích…”

    Diệp Dịch Hành cười khẽ, vậy trước quen với giọng nói của tôi đi đã.

    “Hy vọng không phải nằm mơ…” Hà Nghiên Luật bỗng nhiên nói, ôm lấy chặt lấy mèo đen đến không có một kẽ hở, nhắm mắt lại hôn lên trán đối phương.

    “Nếu như là nằm mơ, tôi sẽ không để cho anh tỉnh lại.”

    Một người một mèo nói mấy lời ngon tiếng ngọt chán chết người không đền mạng song song chân chính rơi vào mộng đẹp.

    Có chút nói dối, biết rõ “lừa gạt” là không tốt, nhưng vẫn muốn nói.

    Đối với việc lừa gạt, mọi người thường thường khẳng định nó là không tốt, lại không phát hiện ra lừa gạt còn có loại khác. Có một câu nói, đàn ông hư hỏng lừa bạn nhất thời, đàn ông tốt thì lừa bạn cả một đời.

    Có rất ít người sẽ chỉ vì lừa gạt mà lừa gạt, đại ngu nếu trí giả sẽ không biết bị lừa, đại trí giả ngu sẽ giả làm như không thấy. Không biết nhiều khi lại cảm thấy hạnh phúc hơn khi biết được quá nhiều.

    Ngày hôm sau, Diệp Dịch Hành bị Hà Nghiên Luật túm đến tỉnh.

    Cậu mở đôi mắt vẫn còn mù sương ra, liền nhìn thấy đôi mắt Hà Nghiên Luật còn sáng hơn cả sao trên trời lắc lắc đuôi mèo đen quát: “Tiểu Hắc! Tiểu Hắc!…”

    “…Ân, làm sao?” Tối qua con mèo cậu đây tạo ra một cuộc đại biến thân làm cho nguyên khí bị tổn thương trầm trọng, giờ này thần phật còn chưa có tỉnh, Hà Nghiên Luật lại lôi kéo cái đuôi cậu, anh nghĩ đây là cái công tác mở đèn sao!

    “… Nói chuyện đi!” Hà Nghiên Luật kích động nỉ non.

    Diệp Dịch Hành thổi phù một tiếng bật cười, Hà Nghiên Luật sáng sớm cũng không cần vờ ngớ ngẩn đáng yêu như vậy chứ!

    “Cậu hiện tại rốt cuộc bao nhiêu tuổi!” Hà Nghiên Luật bỗng nhiên dữ tợn ép hỏi.

    Diệp Dịch Hành giật mình một cái, bị biểu tình của đối phương thay đổi còn nhanh hơn lật sách dọa tới: “A? Gì?”

    “Cậu không phải nói cậu là mèo tinh sao! Có phải đã tu luyện hơn một ngàn năm không! Mèo tổ tông? Mèo đại gia?” Hà Nghiên Luật vẻ mặt tò mò.

    “Ngạch… Không nhớ rõ, tóm lại là hơn một ngàn tuổi…” (=_=)

    “Oa! Cậu đã là lão yêu quái hơn một ngàn tuổi thế nhưng lại đối tôi làm cái loại chuyện này!” Đối phương trừng mắt với hắn.

    “…Chuyện gì?” Diệp Dịch Hành hoàn toàn mơ hồ.

    “Tối hôm qua cậu sờ tôi.” Hà Nghiên Luật đôi mắt ngập nước nhìn cậu, hai má có có hai mạt hồng ngân không dễ phát hiện, “Cậu là đại sắc-miêu!”

    “…” Nha lúc anh động tôi tôi có bảo anh là đại sắc ma đâu! Chờ xem… Đợi anh đây trở về lại làm người, chuyện đầu tiên cần làm chính là “sắc” anh!

    Vì thế nói, nếu có người trăm phương ngàn kế muốn lừa bạn cả đời, chỉ là vì muốn làm cho bạn vui vẻ, bạn sẽ cam tâm tình nguyện nhận lời nói dối sao? Giả ngu cũng tốt, khờ thật cũng tốt, không cuồng loạn, không cố tìm kiếm sự thật, kết cục tốt, hết thảy liền tốt.

    Chương 20: Cậu biến tôi thành tài sản tư nhân của cậu

    “Đám sinh viên của tôi, rất đáng yêu.” Kha Hướng Minh nhấp một ngụm trà Thiết Quan Âm, giương mắt nói.

    Mạc Nghiên Trạch ngồi trên ghế hưu nhàn ở văn phòng lầu hai mà nhìn xuyên qua cái cửa sổ sát đất đến phòng nghỉ chung của văn học viện.

    “Cảm thấy như thế nào?” Kha Hướng Minh đặt chén trà xuống bàn, phiêu mắt nhìn xuống nam sinh rõ ràng không biết mình chính là tiêu điểm ở dưới lầu, khóe miệng khẽ nhếch cười.

    Bị hỏi, liền nhìn về đám sinh viên rộn ràng nhốn nháo ở phía dưới, lại không biết trả lời như thế nào.

    Lấy qua một tập hồ sơ cũ kỹ trên bàn, Kha Hướng Minh nói: “Hồ sư tư liệu của cậu ta.” Mạc Nghiên Trạch đưa tay cầu lấy, cổ tay áo sơ mi theo đà rụt lại lộ ra vòng trang sức hiệu Cartier dành cho nam cực kỳ chói mắt.

    Kha Hướng Minh “sách” một tiếng, nói: “Mạc đại thiếu gia thế nhưng lại có hứng thú với sinh viên, thật là bất khả tư nghị…”

    “Rất kỳ quái sao?” Mạc Nghiên Trạch mở miệng, phát âm rõ ràng, thanh âm thuần hậu khiến cho người ta khó có thể kháng cự.

    Kha Hướng Minh lắc đầu: “Chính là cảm thấy được, đơn thuần luôn luôn không phải là khẩu vị của anh.”

    “Vậy sao?” Từ đầu tới đuôi, Mạc Nghiên Trạch đều không có đối với nghi vấn cùng hiếu kỳ của đối phương mà trực tiếp trả lời, hắn cởi bỏ dây buộc túi hồ sơ, bên trong ước chừng có hơn mười tờ A4, tùy ý có thể thấy được một ít lý lịch sơ lược, còn có bức ảnh của một thiếu niên thanh tú nhưng nghiêm nghị, bằng cấp cùng đánh giá của giáo viên. Tiếp tục xem qua hồ sơ học sơ cao trung, thành tích cũng không tệ lắm, chính là… môn toán thật sự rất bi thảm (= =), này, học lệch kiểu này cũng quá nghiêm trọng đi!

    “Văn học hệ đại học F của các cậu điểm tuyển là bao nhiêu?” Mạc Nghiên Trạch hỏi.

    Kha Hướng Minh: “Khóa trước đều là văn học hệ S thị lấy điểm cao nhất.”

    Mạc Nghiên Trạch: “Xếp hạng như thế nào?”

    Kha Hướng Minh: “Trường cao đẳng văn khoa bài danh hạng thứ hai trăm toàn bộ thành phố.”

    Mạc Nghiên Trạch đảo phiếu điểm trong tay, nghi vấn nói: “Vậy cậu ta là như thế nào có thể thi đậu?”

    Kha Hướng Minh chọn mi: “Ai nói cho anh biết là cậu ta đậu?”

    Mạc Nghiên Trạch: “…”

    Lật đến trang hồ sơ cuối cùng, phía cuối còn có viết một dòng chữ [tuyển sinh đặc biệt, ủy phó bí thư X đại học F đề cử nhập học.]

    Kha Hướng Minh đứng dậy lấy nước vừa mới đun, Mặc Nghiên Trạch nói: “Xã hội này, vẫn là cần quan hệ, không cần cái gì gọi là tài năng.”

    Mạc Nghiên Trạch nói: “Tôi sẽ xử lý tốt, anh chờ mấy ngày nữa đến phòng hành chính báo danh đi.”

    Kha Hướng Minh xoay người, thân sĩ cười: “Cảm tạ.”

    Mạc Nghiên Trạch đem tư liệu thả lại túi hồ sơ, đứng dậy, đi đến cửa sổ to sát đất, khoanh tay lại.

    Nam sinh tuấn tú ngồi trên sô pha ở dưới lầu kia, tựa hồ hiểu biết vượt xa người thường.

    Bản thân rõ ràng có thể cười, nhưng lại cười đến tương đương, tương đương, mê người.

    ×××

    “Tớ là nói, cậu cười đủ chưa?” Bạn tốt Sở Văn Hạnh quơ quơ tay, gia hỏa này có phải bị chạm dây thần kinh cười không? Anh rốt cuộc muốn ngây ngô cười tới khi nào a… Không phải là truyền thuyết băng sơn của văn học viện sao! Khi nào thì biến thành dãy núi Alps rồi (ý nói anh Luật như thời tiết ở trên dãy núi Alps thời tiết thất thường)? Anh cười rộ đến tươi như hoa vậy có thể đi đóng quảng cáo kẹo ngọt được rồi đi!

    Hà Nghiên Luật trát trát nhãn tình: “Ân?”

    (=_=) Gia hỏa này tuyệt đối là bị choáng điên rồi! Đã check!!

    “Cho nên nói… Nãy giờ tớ nói cái gì cậu đều có nghe vào tai đâu!!” Sở Văn Hạnh ném thư lên bàn cà phê, cả giận nói.

    Ánh mắt Hà Nghiên Luật cong lên như trăng lưỡi liềm, vẻ mặt si ngốc như trước: “Cái gì?”

    “Cậu chỉ là vừa đủ điểm đậu môn toán thôi sao lại cứ như rớt trúng mỏ vàng vậy hả! Từ lúc tớ biết cậu cho tới giờ chưa lần nào thấy cậu người ngu lần này! Còn hình tượng gì nữa a! Cậu nha, rốt cục có phát hiện ra đám người xung quanh đang nhìn cậu bằng ánh mắt gì không?” Sở Văn Hạnh một bên không ngừng nói nhỏ bên kia chỉ tay về hướng đám người ——

    Người qua đường Giáp: [Cái kia…. Là Hà Nghiên Luật của văn học viện?]

    Người qua đường Ất gật gật đầu: [Ân! Anh ta cư nhiên là đang cười a…]

    Người qua đường Bính lấy tay quệt mồ hôi trán: [Không chỉ là cười một cái, hơn nữa cười nãy giờ cũng lâu lắm rồi…]

    Người qua đường Đinh chân mềm nhũn: [Nga tôi gặp Lady Gaga rồi a!… Nụ cười này, ánh mắt này, còn có khí tức màu hồng nhạt chung quanh… Mau đỡ tôi a!! Băng sơn hóa tuyết sơn băng tôi mù rồi a!!!] (ta nghĩ anh này ám chỉ là chuyện này hiếm cỡ như được gặp mặt Lady Gaga vậy.)

    Sở Văn Hạnh lại chỉ sang hướng khác ——

    Người qua đường Mậu trầm ngâm: [trực giác của một nữ nhân cho thấy…]

    Người qua đường Kỉ khẩn trương đến phát run: [Cậu đừng nói! Đừng nói ra! Tuyệt đối không được nói ra!!!]

    Người qua đường Canh quyết đoán nói tiếp: [Anh ta yêu rồi.]

    Người qua đường Tân đập đầu vào tường: [Cậu đừng có nói cho tôi biết sự thật nha! Bà đây không có muốn biết a!!! Ô ô ô…]

    Sở Văn Hạnh thu hồi tay lại căm giận trừng mắt nhìn Hà Nghiên Luật nói: “Cậu toàn thân cao thấp đều nhiễm đầy màu hoa đào mà không hề phát giác ra a!” Cậu bỗng nhiên hạ giọng, hoài nghi nói, “Cậu nha không phải thật là… đã yêu đi?”

    Hà Nghiên Luật nâng mặt nghiêng tựa vào ghế sa lon, ánh mắt ba mươi độ hướng về phía đám mây bên ngoài cửa sổ: “….Không có.”

    “Vậy cậu rốt cuộc đang nghĩ gì a!” Sở Văn Hạnh mặt mày vặn vẹo.
    “…Không có nghĩ cái gì.” Hà Nghiên Luật lạnh nhạt.

    Sở Văn Hạnh: “…”

    Tuyệt đối không thể để cho Sở Văn Hạnh biết mình đang nghĩ đến Tiểu Hắc! Vạn nhất cậu bị một cái kích động nào đó nói lộ hết chuyện mèo tinh, kia Tiểu Hắc liền bi kịch…! Cho nên nói, thà rằng tránh, anh cũng không mạo hiểm như vậy.

    Mấy ngày trước biết được thân phận chân thật của Tiểu Hắc, Hà Nghiên Luật vẫn còn cảm thấy giống như là đang nằm mơ.

    Tám năm anh viết truyện cổ tích, lại không nghĩ chính mình có một ngày sẽ sống trong đó. Làm người cô tịch suốt mười mấy năm qua, bởi vì sự xuất hiện của mèo đen, toàn bộ đều phảng phất tan thành mây khói.

    Trong tâm lý học có nói, mọi người đều có bản năng lựa chọn quên đi nỗi thống khổ mình từng trải qua, đây là một loại năng lực tự bảo hộ của nhân loại. Khi bạn bị vây trong hạnh phúc cùng sung sưởng, từng nỗi thống khổ cùng bi thương sẽ từ từ phai nhạt đi.

    Còn có câu nói, nếu toàn bộ sự tình đều phát sinh tốt, cũng không phải là thuần túy đều là may mắn, chỉ cần có kiên nhẫn vượt qua hết mọi thống khổ liền có thể gặp được chuyện tốt.

    Hà Nghiên Luật nghĩ, nếu xem sự tịch mịch mà anh phải khổ tâm chịu đựng, như vậy dùng mười năm cô đơn kia đổi lấy con mèo đen kia cùng anh vượt qua tương lai cũng đáng giá.

    Như thế, cho dù là đang nằm mơ cũng hiểu được hạnh phúc.

    Hồi tưởng lại buổi tối hôm qua ——

    “Phương thức tính tuổi mèo và cách tính tuổi người không giống nhau…” Hà Nghiên Luật cầm lấy con chuột lên mạng tra mấy thứ kiến thức về mèo.

    Diệp Dịch Hành ghế nằm trên người anh cười thầm: lúc ông đây chỉ mới làm mèo chưa thành tinh cũng chưa thấy anh để bụng như vậy, hiện tại quả thực là đem ta nâng lên thành thân tiên rồi a!

    “Trên kia nói, mèo sống hai mươi năm của người tương đương với một trăm tuổi, kia, vậy, một ngàn tuổi thì bao nhiêu năm a? Hai trăm năm?”

    Diệp Dịch Hành bất đắc dĩ nói: “Ngươi tính sai rồi.” Đối phương trước sau như một vẫn là loại ngu toán.

    “Đâu có sai?” Hà Nghiên Luật diện bộ run rẩy, từ lúc mèo đen có thể nói chuyện, liền phát hiện tiểu gia hỏa này thông minh vô cùng, chỉ số thông minh còn muốn cao hơn người! Biết làm toán! Hiểu văn học! Còn biết thao tác máy tính…!

    Vì thế, mỗi một chuyện làm cho anh chấn kinh anh đều muốn gào lên rằng cái thế giới này thật không có tầm thường tí nào!

    Chắc là do làm mèo tinh cô độc quá nhiều năm nên liền học hỏi nhiều chứ gì…

    “Mèo một tuổi tương đương với nhân loại mười lăm tuổi, này mười hai tháng chẳng khác nào mười lăm năm, thế nhưng mèo sống tám mươi tuổi đến một trăm tuổi, theo tuổi của nhân loại lại chỉ có 5 năm, này rõ ràng không phải là hàm số bậc một sao…” (thứ lỗi cho ta, khả năng toán học của ta so với anh Luật tương đương nhau, nếu không có hiểu liền nói cho ta biết để ta tìm cách sửa.)

    “Hàm số bậc một?” Hà Nghiên Luật mị hí mắt, “Sao lại cảm thấy từ này có chút quen a…”

    Quen cái đại đầu quỷ của anh! Hàm số bậc nhất là kiến thức toán học sơ trung! Rõ ràng là đã học rồi!

    “Anh thật sự tốt nghiệp trung học rồi sao?… Toán học,” Diệp Dịch Hành vểnh vểnh ria mép trêu chọc nói, “So với mèo còn kém a.”

    Hà Nghiên Luật rầu rĩ không nói chuyện, bỗng nhiên đưa tay tàn nhẫn ngắt lỗ tai mèo đen một cái.

    (=皿=)”Đau quá!”

    Không đợi Diệp Dịch hành bắt đầu oán giận, Hà Nghiên Luật bị một cái tin tức khác hấp dẫn lực chú ý. “A! Nguyên lai tôi bị cậu đánh dấu rồi a!”

    Không biết nhìn thấy gì, hai mắt anh sáng lên nhìn chằm chằm máy tính, biểu tình quỷ dị, “Cậu biến tôi thành tài sản tư nhân của cậu sao?”

    Cái gì đánh dấu? Diệp Dịch Hành đem tầm mắt chuyển hướng máy tính.

    [Mèo đối với mùi hương phi thường mẫn cảm, không thích vật sở hữu hoặc ở trên người mình lưu mùi hương khác lạ, trên mặt mèo có một tuyến tiết mùi hương, nếu dùng mặt ma xát vật gì đó, kỳ thực chính là đang dùng mùi hương của mình đánh dấu quyền sở hữu…]

    (= =)Cậu cho tới bây giờ đều không có biết trên mặt mình có ngoạn ý này nha! Như vậy cậu đã đánh dấu chủ quyền lên Hà Nghiên Luật? Cách nói này nghe qua rất tốt…

    [… Loại dấu hiệu đánh dấu chủ quyền này, con người đương nhiên không thể ngửi thấy, nhưng mà những con mèo khác có thể cảm giác được, như vậy, những con mèo khác sẽ không tới gần vật bị đánh dấu, bởi vì chúng nó biết đó là đồ vật thuộc về kẻ khác…]

    “…Khó trách a!” Hà Nghiên Luật nhẹ giọng sợ hãi than.

    “Cái gì?” Diệp Dịch Hành lấy làm lạ, thuận tiện ngẩng đầu nhìn người con trai đang ôm mình, ngũ quan tinh xảo, diện nhược đào lý (má hồng hồng lông mày tinh tế theo nghĩa thoáng là vậy), câu miệng cười yếu ớt—— đây là vật cậu đã đánh dấu sở hữu nha, vì cái gì nói theo kiểu này cậu lại hưng phấn đến sôi trào máu a!!

    “Lúc đi học về trên đường gặp đường một con mèo hoang hoa sắc, tôi đã muốn chạy tới sờ sờ…”

    (=皿=)Anh dám bỏ mặc tôi ra ngoài làm chuyện xằng bậy sao…!

    “Nó nhìn qua rất ngoan, cũng không trốn, hình như còn có ý chờ tôi tới gần, thế nhưng tôi mới vừa ngồi xổm xuống gần nó, nó liền vòng vo chạy ra…” Hà Nghiên Luật mặt mũi nhăn thành một đoàn, rất vô tội, cúi đầu nhìn lại mèo đen, còn nói: “Nguyên lai là cậu đã đánh dấu tôi a.”

    “…” Diệp Dịch Hành sắc mặt biến đen, đè nặng thanh âm nói, “Không cho sờ con mèo khác, cũng không cho phép bị mèo khác cọ!”

    “Nga.” Hà Nghiên Luật rất nhanh liền lên tiếng trả lời, chính là ánh mắt bỗng nhiên né tránh đôi mắt màu lục của mèo đen, thanh âm rất nhẹ, dịu ngoan làm cho người ta lâng lâng: “Đã biết.”

    Diệp Dịch Hành bị thái độ phối hợp của đối phương kích thích đến tâm túy thần mê (say ngất ngây), nương tại cánh tay Hà Nghiên Luật leo lên vai anh, tới sát mặt….

    “Làm cái gì?” không dự liệu được động tác thình lình của mèo đen, Hà Nghiên Luật theo bản năng lui ra một ít.

    Diệp Dịch Hành thành thật nói: “Muốn tạo thêm chút dấu hiệu.”

    Người nào đó loáng một cái liền đỏ mặt, đẩy đầu mèo đen ra, ánh mắt lóe lóe: “Không phải có sẵn sao?”

    Diệp Dịch Hành kiểm bất nhiệt tâm bất khiêu (mặt không nóng, tim không nhảy loạn), không buông tha nói: “Mùi sẽ bay đi.”

    “Tôi… Về sau sẽ không sờ mèo khác nữa.”

    “Anhi kháng cự cái gì? Tôi cũng là của anh a…” Diệp Dịch Hành dừng một chút, nói tiếp, “Vì cái gì tôi không thể đánh dấu anh?”

    Hà Nghiên Luật nhăn nhó bĩu môi: “Nghe thật kỳ quái.”

    Diệp Dịch Hành cười khẽ: “Có cái gì kỳ quái?”

    Thừa dịp đối phương sững sờ, cậu đầu đều đến cổ Hà Nghiên Luật cọ cọ, thuận tiện vươn đầu lưỡi liếm lên mặt đối phương, liếm một lát lại bổ sung nói, “Trước kia cũng thường làm lắm a, lúc đó anh đâu có ngượng ngùng.”

    Giật mình chống lại cặp lục mâu đang nhìn mình chằm chằm, Hà Nghiên Luật bỗng nhiên cảm thấy mèo đen trước mắt yêu khí bức người, anh trước kia như thế nào lại không phát hiện Tiểu Hắc lại tà môn đến vậy! Giờ phút này thân phận mèo tinh bị vạch trần, đối phương một bên vòng vo một bên lừa gạt, thành thật lộ ra trêu chọc, dịu ngoan lộ ra kiêu ngạo, nhu thuận lộ ra cơ trí…

    Có đôi khi lại miệng lưỡi trơn tru đến không giống mèo mà lại giống hồ ly!

    Vẫn là nói, bản tính yêu nghiệt hiện tại mới chậm ra hiển lộ ra đi!

    Vì cái gì, chính mình cảm thấy tâm hoảng hoảng! (=_=)

    Cổ bị cọ xát đến nóng lên, mặt cũng bị liếm đến ẩm ướt nóng lên.

    “Đủ, đủ rồi…” Hà Nghiên Luật né tránh đầu lưỡi đối phương, cố gắng ngửa đầu ra sau.

    “Tôi là của anh, cho nên, anh cũng là của tôi.”

    Mèo đen nào đó nghiêm túc nói, giọng nói, âm điệu, toàn bộ đều là một dạng mê hoặc lòng người.

    Tim nháy mắt đập gia tốc, đây rốt cuộc là cảm giác gì…!?

    Hà Nghiên Luật ôm ngực, một cỗ xúc động tràn đầy trong lòng làm cho trái tim anh tê tê dại dại.

    Đầu óc lâng lâng ngớ ngẩn, đột nhiên nghĩ tới cố sự “Thiến nữ u hồn”. (= =)

    “Cậu không phải là đang nghĩ đến Tiểu Hắc đi?” Sở Văn Hạnh bỗng nhiên hoài nghi hỏi, Hà Nghiên Luật cả kinh nhảy dựng, suy nghĩ ký ức tối hôm qua nháy mắt liền kéo ngược trở vào đầu.

    “Quả nhiên!” Sở Văn Hạnh nhất cây búa định kết luận, Hà Nghiên Luật cứng họng muốn nói xạo lại nghe Sở Văn Hạnh nói: “Chậc chậc, Tiểu Hắc rốt cuộc là yêu nghiệt phương nào! Đem cậu mê thành cái dạng này, nhìn cậu đi, quả thực như là thư sinh bị hồ ly tinh hút hồn!”

    Hà Nghiên Luật sửng sốt, cúi cúi thắt lưng, ghé sát vào Sở Văn Hạnh, thật cẩn thận nói nhỏ: “Cậu cũng cảm thấy nó giống hồ ly?”

    Sở Văn Hạnh gật gật đầu, con mèo kia làm cậu có cảm giác kỳ quái, không giống như mấy con mèo bình thường, nhưng cũng không phải loài mèo hư hỏng, dựa vào thái độ đối với Hà Nghiên Luật có thể nhìn ra.

    Nhưng, vấn đề của Hà Nghiên Luật hỏi hình như không có đúng trọng điểm nha? Người bình thường sẽ không để ý cái vấn đề “hút hồn” trong lời nói cậu đâu nha? (= =)

    Hà Nghiên Luật như có điều suy nghĩ gật gật đầu: “Thế nhưng Tiểu Hắc là mèo a, mèo giống hồ ly? Chẳng lẽ là con báo?”

    (=皿=)Lạnh nha! Hà Nghiên Luật cậu đúng là hết thuốc chữa!!

    Sở Văn Hạnh tức giận đến đập bàn: “Cậu nghe cho kỹ, tớ sẽ đem lời nói mới vừa rồi đơn giản nói lại một lần, nói xong thì đi đi!” Cùng loại thiểu não này ở lâu chút liền bị lây bệnh!

    “… Hôm qua tại thư viện gặp được mấy nữ sinh năm thứ hai văn học viện của các cậu, trong lúc vô ý nghe được một chuyện.”

    “Ân?”

    “Mấy người đó nói, Diệp Dịch Hành gần nửa tháng nay không có đi học.”

    Nghe xong những lời này, biểu tình Hà Nghiên Luật bỗng nhiên nghiêm túc hẳn lên, hạ mắt tĩnh tọa trong chốc lát, nói: “Đã biết.”

    Sở Văn Hạnh còn nói: “Hà Nghiên Luật, có một số việc đừng nghĩ nhiều. Nói thật, tớ đối với hiện trạng lúc này của cậu không có lo lắng, tớ cảm thấy từ lúc chúng ta quen biết cho tới nay,cậu bây giờ là vui sướng nhất…”

    “Ân.” Đều là Tiểu Hắc cho anh khoái hoạt.

    “Cậu trước kia nhiều khi làm tớ tưởng cậu bị liệt mặt…”

    … Hà Nghiên Luật khóe mắt co rút, liệt mặt?

    “Nếu có thể, tớ hi vọng cậu vẫn có thể vui như bây giờ.” Sở Văn Hạnh nói xong, ý vị thâm trường liếc nhìn bạn tốt một cái, thu thập sách vở ly khai.

    Hà nghiên luật nhắm mắt lại lâm vào trầm tư.

    Tiểu Hắc sau khi xuất hiện, sinh hoạt anh có chút vướng bận, tưởng niệm xưa cũ gì đó đều bị anh ký thác đi hết. Đúng vậy, anh lúc trước đều không có hạnh phúc giống như hiện tại.

    Tiểu Hắc nói, anh là của cậu ấy. Thời điểm nghe được câu nói kia, bỗng nhiên lại cảm thấy an tâm.

    Anh cầm lấy sách giáo khoa ở trên bàn cà phê, cười yếu ớt đứng dậy.

    Còn một tiết nữa là có thể về nhà, có thể nhìn thấy Tiểu Hắc của anh rồi…

    Trên đường đến phòng học, anh suy nghĩ bữa tối sẽ cùng Tiểu Hắc ăn cái gì, chính mình buổi tối có thể hay không vừa cùng Tiểu Hắc nói chuyện vừa viết tiểu thuyết, có lẽ có thể hỏi một chút cuộc sống mèo tinh của Tiểu Hắc, này nhất định rất có ý tứ.

    Cùng cậu ở một chỗ mỗi thời khắc đều rất khoái nhạc, anh một giây cũng không muốn lãng phí…

    Thật muốn đem toàn bộ cuộc sống của mình ra cùng Tiểu Hắc chia xẻ.

    Một đường đi tới, Hà Nghiên Luật như đi vào cõi thần tiên, chậm rãi lại bắt đầu ngốc cười rộ lên, thẳng đến khi một mùi nước hoa nam đập vào mặt, anh mới vội vàng lùi bước, mới phát hiện mình thiếu chút nữa là đâm vào người khác rồi.

    Kích động ngẩng đầu, đã thấy một dáng người đàn ông cao gầy chắn ở trước mặt, đối phương liếc mắt nhìn anh một cái, khẽ nghiêng thân mình cho anh đi qua.

    Hà Nghiên Luật cúi đầu nhẹ giọng nói câu thật có lỗi.

    Anh rất ít chú ý đến bộ dáng của người khác, có đôi khi thậm chí còn không nhớ rõ tướng mạo của bạn học.

    Thế nhưng không thể nói rõ đến vì cái gì, đối với ánh mắt của người đàn ông xa lạ kia, trong đầu của anh lại dâng lên một trận cảm giác không thoải mái đến quen thuộc.

    Thuộc truyện: Biến miêu ký