Biến miêu ký – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Biến miêu ký

    Chương 21: Nhà hàng yêu mèo

    Vừa mới bước vào cửa đã có ngay một cái bóng đen nhảy chồm tới.

    Hà Nghiên Luật buông sách, cởi áo khoác, ngồi xuống sô pha, trong tình trạng vẫn còn bị mèo đen vô cùng thân thiết cọ cọ đến phát ngứa, anh cười khẽ kéo cái chân mèo xuống ôm trước mặt: “… Nhớ tôi sao?”

    “Ân.”Diệp Dịch Hành nỉ non, cái đầu vẫn như trước ngửi đông ngửi tây, sau đó ngẩng đầu nói: “Có mùi lạ.”

    Hà Nghiên Luật một tay ôm mèo, một tay kia túm áo kéo lên ngửi ngửi: “Cái gì?”

    “Trên người anh có mùi lạ, không thích,” Diệp Dịch Hành không thích nói, “Đi tắm đi.”

    Hà Nghiên Luật cười cười: “Tôi ở trong trường cả ngày, trên người đương nhiên sẽ dính một số mùi lạ rồi, thằng nhóc cậu gần đây càng ngày càng xoi mói nha, ân?”

    Ở trong hình dạng một con mèo quá lâu, có lẽ cũng đã lây nhiễm tập tính của loài mèo, tính độc chiếm của loài động vật này có lẽ đã từ từ thấm vào trong máu của Diệp Dịch Hành rồi. Hà Nghiên Luật, Hà Nghiên Luật và nơi này phải là của cậu.

    Nhưng mà, cậu có thể đánh dấu phòng ngừa được mấy con mèo khác, lại phòng không được con người a. Nghĩ đến đây, Diệp Dịch Hành liền cảm thấy bất an.

    Nói thật, Hà Nghiên Luật mấy ngày nay càng ngày càng mê người.

    Lúc Diệp Dịch Hành tiếp xúc với Hà Nghiên Luật, đối phương nếu tâm tình tốt, ngữ khí sẽ mang theo ý cười. Hiện tại, anh hoàn toàn đem tâm tình của mình viết lên mặt, hơn nữa còn thông qua ánh mắt, biểu tình, ngôn ngữ thân thể, hơi thở, tựa hồ toàn thân cao thấp mỗi một tế bào đều không hề phát giác chính mình phát ra một cỗ khí tức “Tôi muốn bị đụng chạm, tôi muốn được vuốt ve…”

    Cậu dám chắc anh không chỉ có một mình con mèo như cậu tình nguyện ở bên cạnh anh (= =)!

    Nếu có thể, Diệp Dịch Hành tình nguyện vì Hà Nghiên Luật một tấc cũng không rời, như vậy mới có để cho hương vị của cậu dính lên toàn thân cao thấp của đối phương.

    “Nhanh đi tắm.” Diệp Dịch Hành đưa đầu ủng trước ngực Hà Nghiên Luật, “Tắm xong còn muốn liếm liếm.”

    Hà Nghiên Luật bất đắc dĩ, cho mèo đen một cái liếc mắt: “Thật sự là càng ngày càng không sợ ha!” Nói xong một bên đứng dậy cởi quần áo đi đến phòng tắm.

    “Là do anh.” Diệp Dịch Hành ghé vào trên ghế salon hưởng thụ xem động tác tao nhã của Hà Nghiên Luật, “… Là anh làm hư tôi.” Như vậy cũng không phòng bị, thật sự được chứ? Ông đây tuy rằng bây giờ là mèo, nhưng vẫn là có loại gọi là dục vọng a!

    Tuy rằng rất muốn nhảy vào tắm chung, nhưng lý trí Diệp Dịch Hành cho biết bây giờ vẫn còn chưa được!

    Chỉ là nhìn đối phương thoát quần áo liền không thể bình tĩnh, một khi đã khỏa thân hoàn toàn, liền càng không thể khống chế được cảm tình như hồng thủy tràn ra. Cậu cũng không muốn trước mặt Hà Nghiên Luật trình diễn thêm một lần biến người lõa thể sốc hàng nữa!

    Cậu trở mình một cái chôn đầu vào cái đùi con thỏ bông, nhắm mắt làm ngơ.

    Hà Nghiên Luật y chang như con cua, mặt ngoài kiên cường lạnh lùng, nội tâm lại ôn nhu nhát gan, muốn phá vỏ nhất định phải chậm rãi hòa tan anh. Tuyệt đối không thể bức bách, không thể kinh hách, nếu không anh lại chui trở về vỏ của mình, muốn hống trở ra cũng khó.

    Con người làm việc thường thường cho rằng nhất định sẽ có may mắn, lần này không được, còn có cơ hội thứ hai. Nếu có, tất chính là ân huệ trời ban cho. Trọng sinh, xuyên không, này đều là chỉ có trong phim hoặc tiểu thuyết mới phát sinh, tựa hồ mọi người đều muốn biểu đạt ý tưởng “nếu có một lần nữa tôi sẽ quý trọng”…

    Nhưng mà, sự thật phần lớn là không có cơ hội thứ hai.

    Có một số việc làm không thành công, nói đã cố gắng hoặc đã cố hết sức, chính là phương thức chúng ta tự an ủi chính mình.

    Bạn thật sự đã cố gắng sao? Thật sự đã làm hết sức sao? Thật sự không thẹn với lương tâm sao? Nếu muốn đạt được thứ gì đó, chỉ có cái loại nguyện ước đập nồi dìm thuyền hay là cái loại được ăn cả ngã về không mới có được phân nửa phần thắng.

    Nếu mọi người ngay từ đầu đã nghĩ, bất cứ chuyện gì đó chỉ có cơ hội một lần, làm không tốt sẽ không còn nữa, thứ quý trọng liền bị mất đi. Như vậy, cảm tình có lẽ sẽ giảm đi rất nhiều, bi kịch sẽ không thể vãn hồi.

    Cho nên nói, nếu chỉ có một lần cơ hội, bạn có thể trả giá nhiều một chút không?

    Diệp Dịch Hành cho tới bây giờ không cho phép mình suy xét bất luận cái đường lui “vãn hồi” linh tinh gì đó, cậu cũng không muốn lặp lại, cậu muốn một lần liền bắt được lấy. Cậu muốn Hà Nghiên Luật tập quen với sự hiện hữu của cậu, bắt đầu từ giọng nói, hình thành tiếp vô số phản xạ có điều kiện, hoàn toàn ỷ lại, không thể rời đi.

    “Tiểu Hắc, buổi tối tôi muốn ăn thịt…” Hà Nghiên Luật mang theo khăn mặt đối mèo đen nói.

    “Thịt gì a? Thịt heo, thịt bò, thịt gà?” Diệp Dịch Hành từ trên ghế salon khởi động thân mình nhảy đến trên bàn trà, hướng đến cái điện thoại có bàn phím siêu bự mấy ngày trước Hà Nghiên Luật mua cho.

    “…Tất cả đều muốn ăn.” Thanh âm Hà Nghiên Luật trong phòng tắm truyền tới, “thịt kho tàu của Từ Ký, thịt bò xiên que nướng của Phiêu Hương Các, cánh gà rút xương KFC…”

    “Chỉ có thể gọi một chỗ!” Mèo đen trên bàn trà phát điên nói.

    Mở cửa phòng tắm, Hà Nghiên Luật thò đầu ra cười: “Vậy cậu tự quyết định đi.”

    A a! Một chút cũng không có bộ dáng ba ba! Không nấu cơm còn chưa tính! Ngày hôm qua còn bắt cậu học gọi mua đồ ăn!! Diệp Dịch Hành mài móng vuốt, tùy tiện rút ra một cái trương mục thực đơn ——[ Nhà hàng yêu mèo ].

    A, đây là quán gì? Một lần cũng chưa từng thử qua.

    Diệp Dịch Hành híp mắt xem thông tin trên thực đơn:

    [Bổn quán có các món ăn thích hợp cho người và mèo cùng ăn, hoan nghênh quý khách mang theo thú cưng nhỏ xinh tới thăm nga! Khách hàng mèo nhỏ cũng được ưu đãi 30%, hơn nữa còn tặng thêm một phần cá hồi tươi…]

    [Đặt mua: đặt hàng từ ba mươi đồng trở lên mới vận chuyển, chọn lựa món ăn tình yêu dành cho chủ nhân và mèo, khi nhân viên giao hàng đến chỗ ngài, làm ơn đưa con mèo của ngài ra để được chiết khấu 30%!]

    Diệp Dịch Hành sửa tầm mắt dời về phía thực đơn ——

    Cơm cá viên chua ngọt [chủ quán đề nghị] 20 đồng

    Cơm cá philê chiên với hành lá [chủ quán đề nghị] 20 đồng

    Cơm cà ri với cá tuyết chiên [chủ quán đề nghị] 25 đồng

    … Nấm hương chưng với cá tuyết, cá điêu chiên trứng, diêm tiêu ngư (cá chiên muối và tiêu), philê cá ướp mai tử….

    Diệp Dịch Hành nuốt nước miếng, cậu muốn ăn…!
    Không chút do dự vươn móng vuốt đè ống nghe điện thoại xuống, ba ba ba ba quay một chuỗi dãy số——

    [Uy xin chào, đây là nhà hàng yêu mèo.] thanh âm nữ sinh thanh thúy theo điện thoại đầu kia truyền tới.

    “Xin chào, xin hỏi… Quán các cô có hay không làm mấy món thịt?”

    “Xin chào? Thỉnh ngài có thể lớn tiếng một chút được không?”

    (=皿=)Mỗi lần gọi điện thoại đặt mua đồ đối phương cơ hồ đều nhắc tới vấn đề này. Thân là mèo đen Diệp Dịch Hành quả thật có thể nói tiếng người, nhưng âm lượng so với lúc làm người chỉ còn có một nửa! Khi cùng Hà Nghiên Luật ở một chỗ khoảng cách của cậu và anh đều rất gần, cho nên ngay từ đầu Diệp Dịch Hành không có phát hiện ra âm lượng mình có điểm nhỏ…

    Diệp Dịch Hành hắng giọng một cái, ghé vào sát cái điện thoại, lớn tiếng nói: “Thỉnh hỏi chỗ các cô có làm thịt không? Thịt nấu thịt hầm thịt xào gì cũng được!”

    [Có, xin hỏi trên tay ngài hiện tại đang cầm thực đơn của nhà hàng yêu mèo sao?] người bán hàng lễ phép hỏi.

    “Đang cầm,” chính xác là cái chân mèo đang đè lên đi…

    Diệp Dịch Hành nói, “Tôi nhìn thấy chỉ có cá thôi.”

    Người bán hàng cười cười, nói: [Ngài làm ơn lật thực đơn qua mặt trái, ngài vừa rồi xem chính là thực đơn cho mèo.]

    (=皿=)Hèn gì! Làm cậu vừa rồi xem đến chảy nước miếng….

    Đối phương một chút đều không ngại, nhiệt tình nói: [Ngài là muốn một mình dùng cơm hay là cùng với mèo yêu ăn chung?]

    Yêu… Mèo yêu…

    Diệp Dịch Hành cọ cọ hai chân vào nhau, nói: “Cùng mèo yêu cùng nhau.” (= =)

    [Trong đây là những món quán tôi đề cử, phiền ngài trước chọn cơm dành cho chủ nhân, rồi chọn một món ở mặt sau nga!]

    Diệp Dịch Hành tại thực đơn cho chủ nhân quét một vòng, nói: “Một phần nhỏ thịt xào vừng thơm.” Sức ăn Hà Nghiên Luật không lớn, chỉ ăn một chút liền no rồi.

    [OK, như vậy cơm cho mèo thì sao ạ?]

    Diệp Dịch Hành liếm liếm miệng nói: “Cơm cà ri cá tuyết chiên, cá hấp nước sốt chanh…”

    [Thật có lỗi, cơm cho mèo chỉ có thể chọn một phần.] người bán hàng đánh gãy lời cậu nói.

    “…” Diệp Dịch Hành mị hí mắt, nói, “Nhà của chúng tôi có hai con.”

    [nga~ đến lúc nhân viên chúng tôi giao hàng tới phiền ngài đưa ra hai con mèo của ngài để được giảm giá nga!] Người bán hàng vui vẻ nói.

    “Được rồi, kỳ thật chỉ có một con.”

    [… ]

    “Một phần lớn cơm cà ri cá tuyết chiên!”

    […OK, tặng ngài thêm một đồ uống miễn phí hoặc là một phần cơm rất nhỏ, xin hỏi ngài cần…]

    “Một phần cơm mini cá hấp nước sốt chanh!” Diệp Dịch Hành quyết đoán đánh nhịp.

    [Được, được… Xin hỏi địa chỉ của ngài… ]

    Diệp Dịch Hành báo địa chỉ, cúp điện thoại, cẩn thận nghiên cứu thực đơn, ngày mai ăn cá tuyết chưng nấm hương cùng phần mini cá điêu chiên trứng, ngày mốt ăn…

    Hà Nghiên Luật tắm rửa xong vừa ra phòng tắm liền nhìn thấy gia hỏa nào đó trên ghế salon vui vẻ lăn qua lăn lại, buồn cười hỏi han: “Cậu đang làm gì đó?”

    Diệp Dịch Hành nghe được thanh âm, lăn một cái phóng lên người Hà Nghiên Luật ngửi ngửi, thơm quá!

    Vươn đầu lưỡi liếm liếm, cọ cổ Hà Nghiên Luật nói, “Tôi đói bụng.”

    Tóc Hà Nghiên Luật còn không chưa có lau khô, bọt nước trên mặt dọc theo bên tai trượt xuống, nháy mắt bị áo choàng tắm hút đi. Anh tùy ý đặt khăn mặt lên đầu, túm lấy cái mũi mèo đen cười hỏi: “Cậu chọn cái gì rồi? Như vậy mà cũng vui vẻ sao?”

    “Hắc hắc…” Diệp Dịch Hành cười cười, nói: “Chút nữa anh sẽ biết.”

    Người nào đó lấy tay bắt đầu sát tóc, mặt anh bị hơi nước chưng đến giống mật dào, trong trắng lộ ra hồng hồng, khăn mặt tham lam hút bọt nước trên tóc cùng cổ, sóng mắt lưu chuyển, Hà Nghiên Luật tiếu ngâm: “Thần bí hề hề…”

    Diệp Dịch Hành nhìn động tác của đối phương, chỉ là lau khô tóc thôi cũng không cần khiến người ta mất hồn như vậy a!

    Cậu nhất định là đói bụng đói bụng đói bụng đến mau chết đói rồi! !

    Lại qua mười phút, chuông cửa vang lên, Hà Nghiên Luật đứng dậy đi mở cửa, Diệp Dịch Hành vội kêu lên: “Mang tôi theo!”

    Hà Nghiên Luật ôm lấy mèo đen: “Một khắc cũng bỏ không được sao?”

    Diệp Dịch Hành nói: “Người đưa cơm muốn xem mèo.”

    (= =) Tôi nói, cậu rốt cuộc là gọi đồ ăn ở đâu? Quỷ dị như vậy.

    Hà Nghiên Luật bất động thanh sắc ôm chặt mèo đen, mở cửa, chỉ thấy người đưa cơm đội cái mũ lưỡi trai vẽ hình con mèo hoạt họa đứng ở cửa, trên tay mang theo túi đồ ăn, cậu ta nhìn thấy Hà Nghiên Luật ôm mèo đen, cười hỏi: “Hà tiên sinh, là mèo của anh sao?”

    Hà Nghiên Luật gật gật đầu: “Ân.”

    Người đưa cơm nhìn thoáng qua đơn đặt hàng, nói: “Giá gốc năm mươi bốn đồng, anh được giảm giá 30% cho nên còn lại bốn mươi ba nguyên.”

    Có ưu đãi? Hà Nghiên Luật tâm còn nghi vấn hỏi nhưng cũng không nói ra.

    Anh lấy ví trả tiền, lại nghe người đưa cơm cảm thán: “Mèo của anh thật đẹp a! Hoan nghênh anh đến quán của chúng tôi nga!” Đã lâu không thấy được mấy thứ phẩm vị như vậy rồi, chẳng những người xinh đẹp, mèo cũng là một dạng như vậy a, lông đen mắt xanh đeo dây cổ màu bạc! Nếu mà bọn họ thật sự tới quán, nhất định có thể kéo theo không ít khách hàng.

    Hà Nghiên Luật khách khí lên tiếng trả lời.

    Đóng cửa, người đưa cơm mơ hồ nghe được mèo đen trên tay người trẻ tuổi kia nói, thật đói….

    Cậu lắc lắc đầu, mèo làm sao có thể có thể nói… ? Thật sự là!

    “Chúng ta đi lên lầu ăn?” Hà Nghiên Luật hỏi.

    Diệp Dịch Hành lung tung quơ đầu: “Đâu cũng được.”

    Vừa lên lầu, Hà Nghiên Luật đem đồ ăn đặt tại bàn làm việc, mèo đen từ trên người anh nhảy xuống, đi vòng quanh cái gói to, quơ quơ cái đuôi, ánh mắt xanh biếc như tia X-quang quét tới quét lui cái túi, mùi cá trong túi phảng phất qua mũi làm đầu óc đều choáng váng.

    “…. Ngửi thơm a!” Hà Nghiên Luật cười mở túi ra, “Ba hộp sao?”

    Diệp Dịch Hành ngửi ngửi, vươn chân đem cái hộp vừa vừa hướng Hà Nghiên Luật đẩy tới: “Đây là của anh.”

    Sau đó đem hộp lớn nhất cùng hộp nhỏ nhất cùng nhau ôm lấy, nhìn về phía Hà Nghiên Luật, nói: “Hai cái này của tôi.”

    “Cậu xấu!” Hà Nghiên Luật kêu lên, “Vì cái gì tôi chỉ có một thôi a! Tôi muốn cái hộp lớn kia!”

    “Anh sẽ lại ăn không hết cho coi,” Cho anh cũng lãng phí, Diệp Dịch hành dùng mông nói chuyện với Hà Nghiên Luật, “Của anh là thịt, còn tôi là cá.”

    Hà Nghiên Luật có một thói quen phi thường không tốt! Mỗi lần ăn cơm cùng anh đều bị anh cướp thức ăn! Đều do anh cảm thấy thức ăn trong bát cậu ăn ngon hơn!! (=皿=)Khi dễ cậu là mèo nên ăn chậm sao! Hừ!

    Hà Nghiên Luật giả bộ đáng thương nói: “Rõ ràng là tôi xuất tiền, lại chỉ được ăn ít như vậy a.”

    Diệp Dịch Hành liếc anh một cái, rối rắm trong chốc lát, vạn phần không muốn đem cái hộp nhỏ đem ra, dời dời cái hộp ra ngoài một chút, nói: “Kia, này cho anh luôn.”

    Hà Nghiên Luật hỏi: “Này là cái gì?”

    Diệp Dịch Hành nói: “Cá hấp sốt nước chanh.”

    Hà Nghiên Luật hỏi: “Cái kia là gì?”

    Diệp Dịch Hành cắn răng nói: “… Cơm cà ri cá tuyết chiên.”

    “Cảm thấy cái kia của cậu ăn ngon hơn…”

    Diệp Dịch Hành lại liếc mắt nhìn Hà Nghiên Luật, chỉ thấy người nào đó rất chi ủy khuất thùy mi, phiết miệng.

    Một người một mèo mắt to trừng đôi mắt nhỏ nhìn nhau trong chốc lát, Hà Nghiên Luật thực sự nhịn không được “phốc xuy” một tiếng cười ra, nói: “Không được, nhịn không nổi… ha ha ha ha…”Thằng nhóc kia hẳn là phải trải qua một phen nội tâm cực lực giãy dụa đi, xem biểu tình của nó thật sự là rất có ý tứ!

    “Đùa tôi thì thích lắm đi!” Diệp Dịch Hành muốn nhổ cả nắm lông.

    “Thích a.” Hà Nghiên Luật gật gật đầu.

    (=皿=)Anh….!

    Mở hộp ra, Hà Nghiên Luật như trước chuyên chọn đồ ăn của mèo đen mà ăn, còn cường ngạnh đem thịt của mình nhét vào miệng mèo đen.

    “Không thể khi dễ mèo tinh.” Diệp Dịch Hành híp mắt, một bên nhai kĩ nuốt chậm, vừa nói, “Khi dễ đến quá phận liền cắn anh.”

    Hà Nghiên Luật đưa tay đến miệng hắn, cười tủm tỉm nói: “Nè, cho cậu cắn.”

    Diệp Dịch Hành liếc mắt nhìn đối phương một cái, bất đắc dĩ buông tha cho.

    Cậu như thế nào lại bậy bạ đi thích một gia hỏa bốc đồng như vậy a!

    Vươn đầu lưỡi liếm liếm ngón tay bên miệng, Diệp Dịch Hành thấp giọng nói: “… Luyến tiếc.”

    “Ha hả, ” Hà Nghiên Luật sờ sờ đầu mèo đen, nói, “Ngoan.”

    Hai người cơm nước xong, thu thập xong đồ ăn, Hà Nghiên Luật mở máy tính, đối với mèo đen trong lòng nói: “Tiểu Hắc, nói cho cậu biết một bí mật!”

    “Cái gì?” Diệp Dịch Hành nhìn Hà Nghiên Luật mở trang chủ mạng tiểu thuyết huyễn huyễn, thầm nghĩ, không phải là nói cho tôi biết anh là “Chi Ngôn” đi, làm mèo hẳn là nên ra vẻ không hiểu chứ hả.

    Hà Nghiên Luật nói: “Ba ba kỳ thật rất sùng bái một người.”

    Diệp Dịch Hành cả kinh, có người để sùng bái? Hà Nghiên Luật có người để sùng bái?

    “Ai?” Diệp Dịch Hành cố gắng trấn định xuống hỏi.

    “Bất quá…” Hà Nghiên Luật theo liên kết của trang chủ mở ra một danh sách, Diệp Dịch Hành tim đập đột nhiên gia tốc, nhìn Hà Nghiên Luật mở ra chuyên mục “Lạc Mộc Tri Thu”, cậu gần như quên luôn cả hô hấp.

    Hà Nghiên Luật nói tiếp: “… Cậu ta gần đây đã biến mất.”

    Chỉ thấy chủ trang chuyên mục Lạc Mộc Tri Thu nhắn trên bảng thông báo hệ thống tin tức ——

    [Tác giả mạng internet Lạc Mộc Tri Thu được ưa thích bị mất tích]

    Chương 22: Ở chỗ rẽ gặp Sở Văn Hạnh

    Dương Khúc đứng ở trong phòng giáo vụ quản lý sinh viên thứ hai văn học viện, nói với giáo viên chủ nhiệm tuổi cũng coi như trẻ nhưng đã hói đầu: “Còn cần thêm vài ngày nữa.”

    “Không có giấy xin phép nghỉ học trên ba ngày là cố ý trốn học, trừ bỏ hai ngày chủ nhật, nghiêm khắc mà tính, Diệp Dịch Hành đã có chín ngày không đi học, nếu truy cứu xuống dưới, là lỗi nặng.” Giáo viên chủ nhiệm vỗ vỗ bàn làm việc, vẻ mặt lo lắng.

    Dương Khúc cười làm lành nói: “Thầy Từ, em ngày hôm qua cũng mới biết cậu ta ở nước ngoài có việc trì hoãn đột xuất, người phụ trách của cậu ta ở bên kia đã gọi điện thoại nói cho em biết, thầy cũng biết, công việc nhà cậu ta phi thường bận rộn, cha mẹ của cậu ta căn bản là không liên lạc được…”

    Giáo viên chủ nhiệm thở dài, trầm ngâm nói: “Thầy cũng là vì không thể liên lạc được với gia đình trò ấy nên mới tìm em a, em cùng Diệp Dịch Hành giao tình rất tốt, ngày thường như hình với bóng… Dương Khúc em thành tích tốt, danh dự cao, được mọi người tin cậy, nổi danh trong đám sinh viên lẫn toàn bộ giáo viên trong trường ta, này thầy không nói nhiều, thế nhưng Diệp Dịch Hành, tuy rằng thầy làm chủ nhiệm của trò ấy hơn một năm nay, nhưng tổng cảm thấy thằng nhóc này không nói nhiều, cũng không thập phần hiểu biết, nếu không phải em ngay từ đầu ra mặt nói, thầy đã sớm báo lên rồi…”

    Dương Khúc còn nói: “Cám ơn thầy Từ tín nhiệm, chuyện Diệp Dịch Hành ra nước ngoài quả thật tương đối bí ẩn, bình thường cuộc thi này cũng không phải quá mức cao điệu, nhưng cũng không có cách nào, cậu ta đại biểu cho thành phố chúng ta đi thi đấu mà… Thầy xem xem như thế nào, để hôm nào em liên hệ với Cục Văn hóa đem giấy tờ chứng minh đến đây, cấp trên nếu có hỏi thăm đến thầy ít nhất cũng có một cái công đạo tốt.”

    Giáo viên chủ nhiệm nhoẻn miệng cười: “Này tốt! Thầy chỉ lo lắng vấn đề an toàn của trò ấy thôi…”

    Dương Khúc thầm nghĩ trong lòng: thầy không phải lo lắng cho cậu ta, thầy chính là lo lắng cho cái vị trí làm việc của mình mà thôi.

    “Đúng rồi, vài ngày trước thầy Kha hỏi mượn thầy hồ sơ học bạ của Hà Nghiên Luật sao chép lại,” giáo viên chủ nhiệm bưng chén trà trên bàn lên, chậm rãi uống một hơi, nói tiếp, “Cũng nói là có cuộc thi gì đó muốn cậu ta tham gia, thầy lúc ấy còn muốn nói thi kiến thức gì đó như thế nào lại không gọi Dương Khúc, ha ha, em có biết cái đó không?”

    “Thi kiến thức?” Dương Khúc trong lòng trầm xuống, xem ra cũng là dạng lừa gạt trá hình, “Cuộc thi kiến thức đó muốn hồ sơ làm cái gì?”

    Giáo viên chủ nhiệm ngốc lăng nói: “A? Không cần sao?”

    Dương Khúc mắt lạnh nói: “Thầy Từ, hồ sơ sinh viên trường chúng ta nếu không được sự đồng ý của chủ nhân hoặc công văn chính quy yêu cầu là không thể tự ý đưa ra cho người kia xem, càng không thể cho người kia sao chép, làm hồ sơ quản lý giả, nếu gặp phải cái gì phiền toái, phải chịu trách nhiệm nặng nề.”

    Giáo viên chủ nhiệm biến sắc, tay cầm chén trà run lên: “Có cái gì phiền toái?”

    “Thí dụ như, hồ sơ bị lộ ra ngoài, trở thành hồ sơ giả, đại học F dù sao cũng là trường danh giá…” Dương Khúc dừng một chút, còn nói, “Còn có, theo em được biết, trường học của chúng ta có một số sinh viên không phải chiêu sinh nhập học chính quy, loại hồ sơ tư mật này nếu bị ngoại giới biết, truy cứu xuống…” Dương Khúc chọn mi, “Hy vọng Hà Nghiên Luật sẽ không cần vì điều này mà bị lộ tẩy.”

    Giáo viên chủ nhiệm sắc mặt trắng bệch, run rẩy đặt cái chén xuống, lấy chìa khóa mở ngăn tủ hồ sơ phía sau ra, tìm kiếm văn kiện hồ sơ của Hà Nghiên Luật, môi run run, nếu ông nhớ không lầm, Hà Nghiên Luật là có người đề cử nhập học.

    Dương Khúc nhìn biểu tình đối phương trong lòng hiểu rõ, cười an ủi: “Thầy Từ chuyện thi kiến thức văn hóa em sẽ nhờ thầy Kha chỉ bảo thêm, tranh thủ tham gia, luận trình độ, em không biết mình so với Hà Nghiên Luật lại kém đến vậy.”

    Muốn thi kiến thức văn hóa thật sự, ai kia tự mình tốn thời gian đến Mỹ để tham gia mấy trò chơi c0n nít nhàm chán này sao… Anh thay đổi chủ đề, trầm giọng nói: “Mặt khác, chuyện hồ sơ, về sau xin hãy thận trọng.”

    Ngữ khí vừa mới trấn an trong chốc lát loại tỏa ra loại khí cưỡng bức làm cho giáo viên chủ nhiệm đáng thương trong lòng bất ổn dập dềnh liên hồi, ông đối Dương Khúc gật đầu liên tục, “Đúng vậy, đúng vậy, phải thận trọng…”

    “Kia, nếu không còn chuyện gì nữa, em đi trước. Có được giấy tờ chứng minh Diệp Dịch Hành đi thi đấu, em sẽ lập tức giao lại cho thầy.” Dương Khúc lại bày ra cái mỉm cười khiêm tốn của sinh viên gương mẫu.

    “Được, tốt, không thành vấn đề, em đi về trước đi.” Giáo viên chủ nhiệm phóng tâm phất phất tay, thầm nghĩ, sinh viên tốt đều đáng tin a!

    Giáo viên chủ nhiệm có điểm mơ hồ hình như từ lúc ông gặp phải học trò phúc hắc tinh anh cơ trí này, ông không hề có phần thắng.

    Ra khỏi cổng trường, Dương Khúc lấy điện thoại di động theo danh sách bấm ra một dãy số ——

    “Uy, là chú Lý sao? Con là Dương Khúc.” Dương Khúc thay đổi giọng điệu, giờ phút này chính là khiêm tốn có lễ.

    [Sao, Dương Khúc!? Hôm nay có chuyện gì mà rảnh gọi điện cho chú vậy? Có phải so với chú thì chính là cần gặp chú cục trưởng hơn a!]

    “Chú đang nói chuyện cười gì a! Con đây không phải là loại có chuyện mới đến tìm chú.”

    [Thằng nhóc con mau nói! Ba mẹ ngươi ủy thác cho chú chiếu cố ngươi từ nhỏ đến lớn, chú còn không nắm được bộ đồ lòng của con sao! Chú đây cảm thấy chú làm chú hoàn toàn không có cái quyền lực gì hết a! Có chuyện gì, nói, chú giúp con vượt sông!]

    “Chú nói giỡn! Chẳng qua chỉ là việc nhỏ thôi… Là như vầy, con có người anh em muốn xuất ngoại chơi vài ngày, nhưng không có giấy tờ xin phép chứng minh, ngài có thể xuất cho con một cái được không?”

    [… Việc này nói lớn không lớn, nói nhỏ cũng không nhỏ. Giấy tờ chứng minh thật ra hoàn toàn không thành vấn đề, nếu như là người muốn đi ra nước ngoài là con thì chú rất yên tâm, nhưng là người anh em kia của con rốt cuộc là con nhà ai? Có thể bảo chứng là không xảy ra sự tình loạn thất bát tao gì sao?]

    “Cậu ta tên là Diệp Dịch Hành….” Dương Khúc đang muốn giải thích, bị đối phương đánh gãy lời nói ——

    [Ai nha nha nha! Con lão Diệp a! Chú biết thằng nhóc này! Thì ra đám nhóc mấy đứa chơi cùng nhau a! Hai người thật có tiền đồ! Ai, không phải nhắc đến nó chú mới nói bản thân chú đâu? Chú cùng ba nó giao tình rất tốt a! Già rồi già rồi… Chú đây là chú cũng không để vào mắt a…]

    “Đâu có chuyện đó! Còn sợ cho chú thêm phiền toái nữa cơ, Diệp Dịch Hành cũng không muốn làm cho cả nhà lo lắng, cho nên…”

    [Hiểu được, hiểu được, khỏi giải thích nhiều! Mấy đứa tâm tư cẩn thận chú còn không biết?]

    Đúng vậy! Phải nhờ chú rồi! Chứng minh cậu ta là đại biểu cho S thị tham gia cuộc thi thiết kế đô thị văn hóa giả tưởng, ngày 5 tháng 4 xuất phát, đi một tháng, nước Ý.”

    [Đô thị văn hóa giả tưởng… Chậm một chút chậm một chút! Không nhớ kỹ, lặp lại lần nữa…]

    Dương Khúc dùng tốc độ chậm lập lại một lần.

    [Thiết kế đô thị văn hóa giả tưởng? Tên này nghe cũng đường hoàng a! Nhưng mà chú không hiểu!]

    “Nói chung là dùng máy tính thiết kế ra loại hình ảnh 2D hoặc 3D thiết kế…”

    [Ai! Tuổi trẻ thực tốt!… Còn có thời gian làm chuyện điên rồ a!… Dương Khúc, nhớ ra lời chú nói, cố gắng quý trọng hiện tại, cố mà điên lên đi!]
    “Cám ơn chú, con sẽ nghe lời.” Dương Khúc cười nói.

    Ngay tại thời điểm phát sinh này, không biết bạn có để ý hay không, về sự tín nhiệm.

    Giáo viên chủ nhiệm đối Dương Khúc tín nhiệm, Lý cục trưởng đối Diệp Dịch Hành tín nhiệm. Mặc kệ là có nhiều chuyện rất hoang đường, mặt kệ bạn nói dối cái gì, là dạng tư bản gì, đối với chuyện bạn làm, người ta vẫn là yên tâm.

    Là do bản thân có mị lực sao? Nam sinh hai mươi mốt tuổi có thể nói còn là một P.

    Bởi vì cha mẹ của đối phương cùng bối cảnh gia đình sao? Cũng có chút nguyên nhân, thường ngày thể hiện loại văn hóa “gia giáo” đều là do rèn luyện mà thành, không phải dùng để khoe ta đây tư bản.

    Thành tích ưu tú dùng tư thái khiêm tốn đối đãi người khác? Có đôi khi tự bày ra giá trị của mình cho người ta thấy cũng là một lợi thế.

    Vì thế mới nói, muốn để cho người khác vô điều kiện tín nhiệm, cũng không phải một lần là xong, không phải sao?

    Nói tóm lại, có lẽ là bởi vì từ nhỏ đến lớn luôn làm cho người lớn kiên định tin tưởng, cùng một chút danh dự tích lũy. Không cần đem mấy cái lời ngốc “Con đã trưởng thành” nói ra ngoài miệng, nhất là tương lai lại làm chuyện điên rồ. Trong mắt các trưởng bối, bạn vĩnh viễn đều là một đám con nít, bọn nhỏ làm việc gì đều ngu ngốc, vô luận thái độ của bạn có bao nhiêu thành thật.

    Chờ đến lúc ngươi có thể chân chính một mình đảm đương có lẽ là sắp chết.

    Bạn hai mươi mấy tuổi, cho dù tốt đến đâu, chẳng qua cũng chỉ có thể làm cho mỗi một người lớn đánh giá bạn rằng “Đứa trẻ này làm việc tôi có thể tin tưởng, không cần lo lắng.”

    Cúp điện thoại, Dương Khúc ngẩng đầu nhìn trời xanh, bầu trời mùa xuân không một gợn mây thật đẹp.

    Nhân sinh kỳ thật phải có sóng gió mới có ý tứ, không phải sao? Nhất là ở thời điểm trẻ tuổi.

    Dương Khúc một mình lẻ loi bước, đi tới chỗ rẽ lại gặp Sở Văn Hạnh.

    Thời điểm nhìn thấy tên kia, đối phương là đang ở đường cái cắn bánh bao thịt, ăn đến miệng đầy mỡ, thậm chí còn có vài giọt theo bàn tay nho nhỏ của cậu chảy xuống.

    Đúng vậy, tay Sở Văn Hạnh đúng là siêu cấp nhỏ, lúc trước không biết đã bị Dương Khúc cười nhạo bao nhiêu lần rồi, nói tay cậu còn không to bằng nữ sinh. Sau khi lớn lên, trừ bỏ cái đầu cao một ít, mấy thứ khác của Sở Văn Hạnh trong mắt Dương Khúc, cũng là loại nhỏ.

    Hiện tại vẫn là như thế, cái tay cầm lấy bánh bao thịt, cùng với vỏ bột bánh bao trắng trắng mềm mềm giống nhau.

    Tay áo trước đó đã được xắn đến khuỷu tay, tựa hồ cậu biết chắc chắn sẽ đem mình ăn đến dây đầy mỡ.

    Dương Khúc đứng ở xa xa nhìn, khóe miệng mang theo nét cười, anh muốn biết, hiện tại Sở Văn Hạnh còn thói quen ăn bánh bao chỉ ăn thịt không ăn vỏ bánh nữa hay không.

    Quả nhiên, trừ bỏ một chỗ vỏ bánh bị cắn rớt ra, lộ ra nhân thịt heo, cậu sẽ không gặm vỏ bánh nữa, hai tay cầm lấy bánh bao đem nhân thịt bên trong lấy ra ngoài, mỡ thịt sau đó liền chảy đầy cả tay…

    Sở Văn Hạnh chậm rì rì đi tới, một bên cắn thịt, một bên luống cuống tay chân dùng khăn tay lau mỡ trên tay.

    Thẳng đến cảm giác trước mặt có bóng người quen quen, đồng thời nhận được tầm mắt nóng như lửa của đối phương dành cho mình.

    Lưng đeo túi, tay áo xắn lên, ở ngay đường lớn chiến cắn bánh bao thịt dã, cậu ngẩng đầu, đôi môi hồng nhuận bóng loáng lóe lóe sáng, ngốc hồ hồ nhìn Dương Khúc.

    (=皿=)Ni mã ở chỗ rẽ gặp phải quỷ a! Đưa cậu đến cái hầm ngầm nào đó rồi đẩy cậu té xuống luôn đi!

    “Khụ khụ khụ…” Vì kích động quá độ, nhân thịt bị rơi vào khí quản, Sở Văn Hạnh mặt đỏ bừng, trên tay còn cầm lấy nhân bánh bao thịt đã bị cắn đến một nửa.

    Có phải hay không a! Ăn bánh bao thịt còn bị Dương Khúc nhìn thấy bộ dạng ức chế của mình như vậy!

    Còn cái vẻ mặt vui sướng nhìn người gặp họa nữa! Cậu hận đến không thể đem cái bánh bao còn ở trên bàn tay đầy mỡ ném thẳng lên mặt đối phương!

    “Cười, cười…. Khụ khụ…” Cười ngươi muội a!

    Dương Khúc nhịn cười đến đau cả dạ dày, Sở Văn Hạnh chính là hình tượng điển hình trong ngoài bất nhất, chưa bao giờ dám ở trước mặt người khác làm cái loại chuyện xấu mặt này, nhưng lại bị anh nhìn thấy bộ dạng thảm nhất, đây là duyên phận…. trong truyền thuyết sao?

    Tay đầy mỡ, lại không thể tự vỗ ngực thuận khí, cũng không có nước, nước mắt của người nào đó cũng đã muốn chảy ra ngoài. Dương Khúc từng bước tiến lên, Sở Văn Hạnh một bên ho khan một bên không quên lùi từng bước.

    Buồn cười nhìn cậu, Dương Khúc nói: “Sợ tôi như vậy a?”

    “…” Sở Văn Hạnh thần tình đỏ bừng, trả lời là không sợ anh sao? Vậy lúc nãy theo theo phản ứng bản năng mà lùi bước thì giải thích như thế nào!? Sợ anh? Cho dù có bị nghẹn bánh bao đến chết cậu cũng sẽ không thừa nhận là sợ anh a!

    Dương Khúc lưu loát túm cổ tay Sở Văn Hạnh, nói: “Đi theo tôi.”

    Bị người kéo là một chuyện, bị người chế trụ cổ tay là một chuyện khác!

    Người có kinh nghiệm tựa hồ cũng có loại cảm giác này, cổ tay bị cầm, sẽ cảm thấy bị động. Các cô gái rất thích bị con trai mình yêu cầm lấy cổ tay chạy trên đường, mặc kệ đối phương mang đến chân trời góc biển…

    Nhưng mà, đối với một gã con trai kiêu ngạo, hành động này chỉ làm cho cậu cảm thấy bất an.

    “Uy! Khụ khụ, anh dẫn tôi đi, khụ khụ… đâu? Buông tay…. Khụ khụ khụ…”

    “Nhà của tôi ở gần đây,” Dương Khúc nói, “Chỉ có ba phút thôi.”

    “Khụ… Tôi không đi!!” Sở Văn Hạnh dùng sức tránh, hận không thể đem mỡ trên tay trét toàn bộ lên người Dương Khúc, thế nhưng tay cậu lại bị anh ta cầm mất rồi a! Ngón tay cậu trừ bỏ không khí ra cái gì cũng trét không tới!! “Gần đây có xã viện khoa học, khụ khụ khụ… Có toilet!”

    “Nước lạnh không rửa sạch được mỡ,” Dương Khúc liếc mắt nhìn cậu, “Cũng không có nước ấm uống cho hết ho… Hiện đã đã năm giờ rưỡi, cậu không có lớp học đi?”

    “Tôi, anh…. Khụ khụ…” Lời của đối phương hợp lý đến mức Sở Văn Hạnh không thể phản bác được một lời nào, chính là chính là…. Chính là anh đây cả đời này cũng không tái ăn bánh bao thịt nữa!!

    Bị đối phương túm tới nhà, Sở Văn Hạnh nghe được tiếng đóng cửa, tâm cũng “lộp bộp” hạ xuống, cậu như là con cừu nhỏ bị một con sói đột nhiên xông vào, bất an, sợ hãi, khẩn trương…

    Dương Khúc buông Sở Văn Hạnh ra, lấy ly rót nước ấm.

    Kỳ thực bị nghẹn thì chỉ cần ho khan vài cái cũng liền trôi xuống rồi. Vì cái gì còn cố tình mang đến chỗ này!

    Theo bản năng kháng cự trốn tránh, tim đập như sét đánh.

    Mỗi lần gặp Dương Khúc đều không thể khống chế kích động, làm cậu đánh mất hết lý trí, sợ hãi hết thảy…

    Sở Văn Hạnh trừng mắt nhìn cái ly trong tay Dương Khúc, giống như con mèo bị kinh hoảng, lông toàn thân đều dựng lên.

    Dương Khúc nói: “Ly mới, tôi còn chưa uống qua.”

    Tần suất ho khan đã chậm lại không ít, Sở Văn Hạnh vươn tay định đón lấy cái ly, nhìn đến ngón tay của mình đầy mỡ, lại rụt tay trở về.

    Dương Khúc cười nói: “Uống trước đi, chút nữa rửa.”

    Sở Văn Hạnh rốt cuộc tiếp nhận, ừng ực ừng ực uống hết nửa ly, nước ngọt thật, cảm giác có… hương vị của Dương Khúc.

    Dương Khúc không chuyển mắt nhìn đôi môi đối phương dán trên miệng ly thủy tinh, vẫn còn dính mỡ.

    Dòng nước tinh khiết trong suốt tiến vào miệng đối phương, chảy vào yết hầu, hầu kết nhợt nhạt cao thấp trượt lên trượt xuống.

    Giống như ăn bánh bao, gia hỏa này uống nước cũng uống không được sạch sẽ, một giọt nước theo khóe miệng tràn ra, trượt qua cái cằm tinh tế, cổ, theo xương quai xanh biến mất vào trong áo sáng màu, đối phương không thèm để ý chút nào lấy tay lau đi, buông ly xuống, lại ho nhẹ thêm hai tiếng.

    Sở Văn Hạnh cảm thấy không thoải mái, ngẩng đầu len lén đưa ánh mắt quái dị nhìn Dương Khúc, giận dữ nói: “Tôi nói, anh không cần nhìn tôi cái kiểu đó được không!”

    Người mình thích đang gần trong gang tấc, biểu tình động tác đều rất rõ ràng, nhìn đối phương dùng ly của anh mà uống nước, máu toàn thân đã sôi trào! Giờ khắc này lại bị đối phương lửa cháy đổ thêm dầu, dục cự đã nghênh đón đi lên lại còn ra vẻ trấn định, như thế nào lại cảm thấy ánh mắt kia lại lộ ra vẻ khiêu khích a!

    Trong chớp mắt, Dương Khúc liền biết mình xong rồi…

    Lý trí gì gì đó, đã lăn đi rất xa rồi!

    Chú Lý đã bảo anh a, thừa dịp tuổi còn trẻ, nên làm mấy chuyện điên đi!

    Nhanh chóng bước tới gần, lúc này không phải chỉ là chế trụ một cổ tay nữa.

    Thằng nhóc kia căn bản không kịp phản ứng đã bị đối phương một phen áp lên tường phòng khách.

    Chưa đầy một giây, Dương Khúc liền cúi đầu cắn lấy đôi môi đầy mỡ của đối phương, ân… cảm giác đã lâu rồi.

    Chẳng qua… Lúc nay còn có hương vị bánh bao thịt….

    Sở Văn Hạnh mở to cặp mắt quả hạnh tròn tròn, nhìn thấy đối phương gần ngay trước mắt, cậu liền thất kinh.

    Dương Khúc dùng khí lực kinh người đè cậu, hoàn toàn không để cho cậu giãy dụa.

    Ánh mắt không thể kháng cự, động tác, khí tức…. liền duyện cùng cắn.

    “Ngô a…” nghiêng đầu trốn tránh đối phương khí thế tấn công rào rạt để thở, nháy mắt lại bị một bàn tay cường ngạnh chế trụ cái ót, càng thêm xâm nhập tiếp xúc, trao đổi khí tức lẫn nhau…

    Xấu hổ, sợ, phẫn, giận? Mặc kệ cảm xúc gì, bị một người con trai đặt ở trên tường cường hôn, không có biểu đạt hiệu quả gì.

    Chính là Sở Văn Hạnh rốt cuộc cũng có cơ hội đem bàn tay đầy mỡ tại lưng đối phương loạn chà, đem toàn bộ mỡ trên tay không tí dư thừa toàn bộ trét lên hết, đem toàn bộ oán niệm phát tiết ra!

    Lại không biết rằng cái loại động tác này đối với Dương Khúc mà nói càng như là một lại động chạm cổ vũ lẫn nhau, do đó càng hôn sâu đến kịch liệt….

    Giống như đem toàn bộ tưởng niệm cùng khát khao trong suốt sáu bảy năm, toàn bộ phát tiết đi ra.

    Cho nên nói, bị mang về nhà gì gì đó, ngay từ đầu nên toàn lực kháng cự đi nha.

    Căn cứ vào luật Murphy, nếu bạn cảm thấy không thể có chuyện gì xấu phát sinh, thường thường đều chắc chắn phát sinh.

    Chương 23: Chưa từng nhìn thấy bộ dáng mèo khóc

    Bị cưỡng hôn, cái lưỡi bị kẻ khác nút trụ cố tình trốn tránh càng làm cho người ta có cảm giác được đáp lại; đôi mắt nhắm tịt không biết là đang sợ hãi hay ngượng ngùng, lông mi loạn chiến, đôi tay đặt trên lưng sờ loạn…..

    … Đây không phải là muốn chết sao?

    Vì thế, Dương Khúc không phụ sự mong đợi của mọi người (= =) càng thêm vô tình khiêu khích ép chặt môi lại “không cố ý” câu dẫn Tiểu Bạch ngu ngốc, còn không thèm để vào mắt sự kháng cự mỏng manh của đối phương. Anh dần thả cổ tay Sở Văn Hạnh ra, dần dần trượt xuống dưới, linh hoạt vói vào trong quần áo đối phương….

    Nương theo hơi âm kêu rên run run của tiểu tình nhân, Dương Khúc hài lòng hoài niệm, ân… thắt lưng so với anh nhớ xúc cảm vẫn tốt như vậy, chính là, gầy hơn một chút.

    Ở trên lưng Dương Khúc, số bàn tay đang chăm chú trét mỡ đã tăng đến con số hai, anh cười nhẹ buông môi đối phương ra, cho cậu chút thời gian hồi sức, lại chưa đầy một giây sau, tiếp tục dùng sức hôn lên.

    Trong phòng khách chỉ còn lại tiếng khí thở dốc dày đặc cùng tiếng ngâm khe khẽ từ yết hầu của người nào đó tràn ra. Mấy ngón tay dính mỡ của Sở Văn Hạnh so với lúc đầu cũng không sai biệt lắm, chính là bây giờ bàn tay mới thực sự phát huy được tác dụng—— tay trái chộp vào thắt lưng Dương Khúc, tay phải vịn lên vai, cậu cơ hồ dựa cả nửa thân người lên người đối phương.

    Sở Văn Hạnh mười phần giương nanh múa vuốt lúc nãy hiện tại càng giống như con mèo được âu yếm, hai gò má đỏ ửng, biểu tình say mê, hàng mi đôi khi khẽ nhíu lại biểu đạt chính mình không khỏe….

    Thẳng đến khi bàn tay Dương Khúc lướt tới lồng ngực cậu, ở nơi nào đó bị vuốt ve trong giây lát, Sở Văn Hạnh mới bừng tỉnh, ánh mắt tránh né bắt đầu toàn lực giãy dụa.

    (=皿=)Cái loại chuyện bị người cường hôn đến đầu óc choáng váng lại cư nhiên phát sinh trên người cậu!!

    Sở Văn Hạnh, đầu óc mày bị thủng chỗ nào rồi! Đừng nghĩ cái gì cái gì cái gì đó sẽ tới cứu mày a! Lý trí a! Bình tĩnh a! A di đà phật Như Lai phật tổ nhanh ban cho cậu sức mạnh để chưởng chết tên sói vô sỉ đuôi to này đ!

    Ô oa ai! Đề cao cảnh giác a! Giữ mình trong sạch a! Thiếu chút nữa trinh tiết cũng khó giữ được rồi!

    “Ba!” Một cái bàn tay quăng…. lên vai Dương Khúc.

    Vì sao là trên vai? Tay Sở Văn Hạnh ngắn đến nỗi không đủ để tát đến mặt sao? No! Cậu mới không có cái loại chuyện không đủ tố chất này a! Cậu chính là muốn đập lên đầu đẩy tên kia ra, kết quả phản ứng của đối phương quá mức tốt đi, thân mình khẽ lách qua một chút, cái chưởng của cậu liền nằm sai vị trí.

    Vì thế nói, động tác này thấy thế nào cũng cảm thấy giống cái loại cổ vũ cho anh em tốt cùng nhau kề vai chiến đấu vậy, nếu mà nói thêm một câu “Sao a, anh em, làm tốt lắm!” liền càng thêm phù hợp.

    Nửa vời lúng ta lúng túng động trong chốc lát, mặt Sở Văn Hạnh xoát một cái liền muốn thiêu cháy. Giống như đặt một nồi cháo trên ngọn lửa nhỏ chậm rãi nấu, cháo trong nồi mới đầu lành lạnh, đảo đảo vài cái liền toàn bộ tranh nhau bốc lên bọt khí.

    Ha hả, thì ra đụng vào chỗ kia của cậu nên mới phản ứng mạnh như vậy, Dương Khúc trong lòng hiểu được rụt tay lại, thả lỏng lực đạo khống chế đối phương, ánh mắt tinh lượng nhìn chằm chằm thằng nhóc trong lòng, một chút cũng không tính toán truy vấn cái tát trên vai kia, giống như chuyện đối phương vừa mới làm chỉ là phù vân.

    Cho cậu một chút thời gian trốn tránh, nếu để cậu sợ quá mức, sẽ không còn tình thú.

    Ở thời khắc mấu chốt, động vật nhỏ đều rất nhạy bén. Nhận thấy được Dương Khúc có vẻ buông hàng một chút, Sở Văn Hạnh nắm chắc cơ hội lập tức đẩy anh ra, trên tay không còn mỡ nữa, lại đổi lại dùng chân như đã bôi sẵn mỡ, đỏ mặt nhanh như chớp hướng cửa mà chạy, lần thứ ba trình diễn màn chạy trối chết.

    Dương Khúc không đuổi theo, anh xoay người nhìn cái ly và túi đựng bánh bao hết nửa ngày. Thịt đều bị ăn hết, chỉ còn lại vỏ bánh bao là bị Sở Văn Hạnh bỏ qua, cô đơn ở tại cái chỗ này, tựa hồ chờ mong có người nào đó ăn nó luôn đi.

    Dương Khúc cầm túi lên, đưa đến bên miệng mình, cầm lấy nửa ly nước lạnh kia, bắt đầu cắn xuống chỗ Sở Văn Hạn vừa mới cắn, đem vỏ bánh một hơi ăn hết.

    Vừa ăn, anh vừa ôm miệng cười, như là mới phát hiện ra kho báu hải tặc.

    Có trốn cũng không thoát đâu, thằng nhóc khẩu thị tâm phi kia.

    Bị một đứa con trai hôn đến thân thể có phản ứng, thậm chí ý túy tình mê, vậy, còn dùng cái lý do gì để phản bác đây?

    ***

    Trong một bộ phim nhựa nào đó, nhân vật chính có một câu nói kinh điển như vầy: tôi có thể đoán được mở đầu, nhưng tôi không đoán được kết cục.

    Diệp Dịch Hành run rẩy ria mép, cụp lỗ tai —— cậu “khúc đầu” cũng không có đoán được a!

    “Vì cái gì sùng bái cậu ta?” Cậu cố gắng ổn thanh hỏi.

    Hà Nghiên Luật vuốt đuôi mèo đen, lúc anh bất an liền thích sờ sờ cái địa phương kia, có khi nghịch len sợi cũng là dùng len quấn quấn lên ngón tay.

    “Bởi vì cậu ta cho nên mới bắt đầu viết tiểu thuyết…”

    “Hả?” Cái gì? Cậu không có nghe lầm chứ? Chi Ngôn là bởi vì mình mới bắt đầu sáng tác? Đùa gì vui vậy! Lúc Chi Ngôn bắt đầu viết tiểu thuyết mạng, hắn còn đang học mặc đồng phục trường ngồi học lớp 12 a!
    “Trước kia, tôi chỉ rất có hứng thú thích đọc sách, chưa từng có ý niệm sáng tác. Có một lần, tôi vô tình ngồi kế bên chồng tạp chí thiếu niên trên bàn, có đăng truyện của Lạc Mộc Tri Thu.”

    “Chờ chờ, thời điểm kia… Ba ba bao nhiêu tuổi?” Diệp Dịch Hành cẩn thận hỏi, như không thèm đếm xỉa đến mình, giả bộ làm con mèo hiếu kỳ.

    “Ân… Cao nhất chắc là mười sáu tuổi?”

    “… Thật nhỏ nga.” Không biết Hà Nghiên Luật lúc mười sáu tuổi có bộ dáng gì nữa, khẳng định đáng yêu đến chết được… Khụ khụ, nước miếng nước miếng, bình tĩnh a!!

    “Ha hả, đối với con mèo sống hơn một trăm năm mà nói, vài tuổi vậy tính làm gì?” Hà Nghiên Luật cười hỏi lại.

    (=_=) “Được, được rồi… Sau thì sao?” Diệp Dịch Hành cố gắng nhớ lại, thời điểm đó, mình chính là đang học cao trung, truyện của mình in ngay trang đầu tạp chí có phải là nói quá lên không?

    “Tạp chí kia tên là 《 tác gia tương lai 》,tôi vẫn còn nhớ rất rõ, truyện của cậu ấy tên là 《 thế giới trong mộng của ta》, còn ghi rõ danh tính, S thị X trung học, Lạc Mộc Tri Thu, mười lăm tuổi.”

    Bị Hà Nghiên Luật nhắc tới, Diệp Dịch Hành mới giật mình nhớ lại, đó là trò đùa trẻ con lúc còn học sơ trung của mình, chỉ là thuần túy viết chơi, lại không đoán được bạn học lớp bên tuyên truyền ra bên ngoài, lúc sau lại bị giáo viên chủ nhiệm lớp ngữ Văn nhìn thấy, thay cậu đem đến tòa soạn báo, bút danh của mình cũng chính là lúc đó đặt ra! Không nghĩ tới truyện đầu tay của mình thế nhưng lại được Hà Nghiên Luật mười sáu tuổi nhìn trúng!

    “… Nguyên lai là cậu ta kích phát anh!”

    Thực là vui gần chết! Ông trời a! Hạnh phúc cũng đừng tới nhanh như vậy chứ! Tâm can anh đây thực sự chịu không có nổi!

    Lúc này Diệp Dịch Hành chỉ còn kém chút nữa đã lệ rơi đầy mặt—— cậu cùng Hà Nghiên Luật thực sự có duyên phận a!

    “Một năm sau đó, tôi bắt đầu viết tiểu thuyết mạng, cũng có rất nhiều người xem tiểu thuyết của tôi, tôi rất vui, cảm thấy rất thỏa mãn cho dù vẫn không có một người bạn nào bên cạnh.” Hà Nghiên Luật nói, tay ôm mèo siết chặt lại giống như muốn mượn dũng khí của cậu.

    Diệp Dịch Hành cọ cọ an ủi anh, nghi vấn hỏi: “Vẫn một mình sao?”

    Lúc nghe Hà Nghiên Luật và Sở Văn Hạnh trò chuyện, cậu cảm thấy gia đình Hà Nghiên Luật tựa hồ có vấn đề rất lớn, rất muốn hỏi, giờ phút này anh vẫn còn đang trong tình trạng mơ tưởng quá khứ, là cơ hội tốt để tìm hiểu.

    Hà Nghiên Luật gật đầu, đem mặt dán lên đỉnh đầu mèo đen, do dự một lát, đứt quãng nói: “Ân…

    Bà nội cậu chưa kết hôn đã sinh ra tôi, ông nội cậu lại là người có quyền có thế, cho nên tôi từ lúc sinh ra đã không có một gia đình bình thường. Lúc tôi năm tuổi, bà tự sát, để lại một mình tôi.”

    Diệp Dịch Hành hiểu chữ “bà” kia là đang nói tới ai, nhưng vừa mới nghe được “ông nội cậu” và “bà nội cậu” (= =) lưng liền phát tủng, lông mao trên người cũng hận không thể lập tức vuông góc dựng thẳng lên.

    Được rồi, bình tĩnh bình tĩnh! Đứng ở góc độ của Hà Nghiên Luật mà nói, đích thật là phải xưng hô như vậy….

    Gia hỏa này làm ba ba đến bất diệc nhạc hồ rồi, quá nhập vai rồi a!

    Chính là thật không ngờ, loại tình tiết tiểu thuyết cũ rích này cư nhiên lại phát sinh tại trên người Hà Nghiên Luật! Tuy rằng trong đời thực đích xác có loại tình cảnh cha mẹ mất sớm, đứa nhỏ được thân thích thu nuôi hoặc đi theo lão nhân sinh hoạt, bị đối đãi lạnh lùng, phải làm rất nhiều việc nhà, là hạng thấp bé thường bị người khác ức hiếp linh tinh gì đó…

    Nhưng mà Hà Nghiên Luật năm tuổi đã phải sống một mình sao?

    Đối phương hiện tại đã đắm chìm trong ký ức, chậm rãi tự thuật, Hà Nghiên Luật chưa từng như vậy, chưa từng đối người khác tỉ mỉ kể lại cuộc sống tịch liêu của mình.

    Năm đó đối mặt với sự quan tâm của Sở Văn Hạnh, anh cũng chỉ là tóm tắt mấy câu qua loa.

    Có một số việc, nếu mãi không nói, tự giác sẽ quên. Nếu có thể, tự chính mình lừa gạt chính mình là tốt nhất.

    Hà Nghiên Luật nghĩ, nếu như nói ra, anh khẳng định sẽ khóc, sẽ rất khó chịu. Nhưng mà giờ khắc này, lại bình tĩnh đến ngoài ý muốn, giống như là nói chuyện kiếp trước của mình, hoặc là quá khứ của người khác.

    Dựa vào vài phần tư sắc, mẹ của anh không biết từ địa phương nào mà đi đến thành phố này. Có lẽ là do cái nhịp sống tửu túy đăng mê này quyến rũ, hoặc là tới truy tìm tình yêu ảo tưởng, nhưng trời không chiều lòng người, thế giới bên ngoài so với trong tưởng tượng đều không thể thuần túy đơn giản như vậy.

    Giống như nàng Eva bị con rắn trong vườn địa đàng lừa gạt, nếu không đủ sức kháng cự, rất nhanh sẽ tự đánh mất chính mình.

    Một cô gái chưa từng trải qua bất luận loại ma luyện nào, tâm tính làm sao có thể kiên cường?

    Nếu phòng tuyến yếu ớt có một chỗ hổng, liền thùng rỗng kêu to; giống như bức tường không xây tốt, chỉ cần động một chút, liền ầm ầm ngã xuống đất.

    Tồn tại, đơn giản chỉ để kết thúc cuộc sống.

    Sau khi mẹ sinh anh ra, “cha” vẫn còn chưa nhận anh. Kỳ thật, anh căn bản không có gặp qua cha của mình.

    Chính là sau này xuất hiện một người chú tuổi vẫn còn trẻ, nghe nói là người quen cũ duy nhất ở thành thị này, niệm tình anh đáng thương, liền làm thủ tục thu nuôi, miễn cho anh khỏi ở cô nhi viện chịu khổ.

    Thu nuôi cũng không phải là thu lưu, đối phương mời đến cho anh một bảo mẫu, chiếu cố Hà Nghiên Luật đến năm mười hai tuổi. Lúc sau thì mỗi tháng đều đưa tiền đến. Chỉ đơn thuần là “quen biết”, như vậy cũng đã hết lòng quan tâm giúp đỡ rồi.

    Diệp Hành Hành mỗi một lần nghe xong đều bị một lần chấn kinh.

    Mười hai tuổi! Trời ạ, lúc tốt nghiệp tiểu học sao!? Đó là cái tuổi thơ ngây của nhi đồng a!

    Ngồi trên máy tính chơi trò chơi, ngồi chờ cơm đưa đến tận miệng, thiên chân vô tà vô ưu vô lự… mười hai tuổi, Hà Nghiên Luật lại phải tự mình sống! Trách không được cảm thấy tịch mịch! Trách không được muốn ăn đường thố bài cốt(sườn heo chua ngọt) do mẹ đích thân làm!

    Cậu vì người con trai này mà cảm thấy chua xót, loại cảm giác lo lắng này, tựa hồ so với chính mình tự mình trải qua còn thống khổ khó chịu hơn!

    “Lúc mới bắt đầu cũng cảm thấy rất vất vả, trong lòng không ngừng muốn nhanh lớn lên, trưởng thành rồi sẽ không khổ cực như vậy nữa. Thế như bây giờ lại nhớ tới, nói không chừng đó lại là một kinh nghiệm tốt… Tôi muốn cám ơn nó, vô luận là tốt hay là xấu, đều là tài sản vô giá, không có chúng nó, tôi sẽ không có được tâm trí như bây giờ, cũng không viết ra được nhiều tiểu thuyết đến vậy…” Hà Nghiên Luật cúi đầu, nhìn mèo đen đang mở to đôi mắt ngập nước xanh biết không ngừng nhìn anh, tiếp tục nói, “Không có chúng nó, tôi sẽ không có khả năng gặp cậu, cũng không cảm thấy, có được cậu là có thể có được hạnh phúc.”

    Diệp Dịch Hành thề, cậu sống cho tới bây giờ mới có thể nghe được lời nói làm cậu muốn rơi lệ nhất.

    “Ba ba…” Cậu nghẹn ngào nói: “Mèo tinh đều nhanh bị anh nói cho khóc rồi…”

    Hà Nghiên Luật cười nói: “Đến, khóc cho tôi xem đi, tôi còn chưa thấy qua bộ dạng mèo khóc đâu a.”

    “Không được, tôi nhịn được,” Diệp Dịch Hành nắm chặt móng vuốt, “Nếu khóc, mặt mũi nam tử hán liền mất hết.”

    Phốc! Cậu bất quá chỉ là mèo, có phải là nam tử hán đâu!

    “Anh đừng có kích tôi, cho tôi bình tĩnh chút đi!” Diệp Dịch Hành quay đầu đi không dám nhìn Hà Nghiên Luật, cố gắng đem nước mặt nghẹn trở về. Cũng may tuyến lệ của mèo không có phát triển mạnh, nếu là người, phỏng chừng rất không có hình tượng mà dùng tay gạt lệ….

    Ai, nam nhân hữu lệ bất khinh đạn, chính là chưa đủ cảm động nha!

    Hà Nghiên Luật hung ác dùng tay túm đuôi mèo đen, cái túm này có tác dụng làm cho ngưng khóc tốt lắm a, Diệp Dịch Hành toàn thân nhảy dựng, nháy mắt liền xù lông.

    “Uy!” Quay đầu trừng chủ nhân trò đùa dai, nhân vật chính cười dài nhìn cậu, vẻ mặt tò mò.

    Diệp Dịch Hành nhất thời nhụt chí, chỉ có anh mới có khả năng phá hư không khí như vậy thôi! Anh đây khó được sầu não một hồi….

    Lúc này cậu mới chợt nhớ đến, vì bị mình hỏi nguyên nhân Hà Nghiên Luật cô độc, cho nên đề tài Lạc Mộc Tri Thu liền bị dời đi, cậu đem đề tài nhiễu trở về, giả đò thiên chân đáng yêu tò mò: “Ba ba anh lại nói cho tôi cái chuyện anh sùng bái người kia đi! Còn chưa có nói xong đâu!”

    [Anh sùng bái người kia], vài chữ này Diệp Dịch nói đặc biệt dùng sức, một bên nói, một bên trong tâm vô hạn đen tối.

    “Cậu muốn nghe cái gì?” Hà Nghiên Luật sờ sờ lỗ tai mèo đen, hỏi.

    “Vì cậu ta kích anh sáng tác thì anh liền sùng bái cậu ta, sau này thì sao? Sau này sao sau này sao!” Lỗ tai dựng lên thẳng tắp, cái đuôi cao cao nhếch lên, con mèo nào đó dương dương tự đắc.

    “Ân..” Hà Nghiên Luật trầm ngâm trong chốc lát, hỏi, “ Thật tò mò như vậy a?”

    “Ừ!” Nếu bây giờ vẫn còn chưa có nói được tiếng người, Diệp Dịch Hành chắc chắn liền bật người kêu “meo meo” vài tiếng.

    Lại không đoán được Hà Nghiên Luật giảo hoạt cười: “Hôm nào đó nói sau.”

    (=皿=)Anh không cần tại thời điểm mấu chốt liền cắt vậy a! Ông đây cảm giác giống như bị vạn trảo nạo tâm nha! (ngàn móng vuốt cào cào tim – ý nói ảnh tò mò đến ngứa người đó mà)

    Bất quá, cho dù chỉ biết có một ít, cũng đã đủ cho Diệp Dịch Hành vui đến mấy ngày.

    Trên thế giới có rất nhiều người viết tiểu thuyết, mỗi người đều có tới mấy bộ tiểu thuyết thú vị, tôi lại cố tình gặp gỡ anh; anh cao cao tại thượng, tràn ngập tài văn chương, lại cố tình sùng bái “bại tướng dưới tay”; người kia lại cố tình chú ý anh hồi lâu, bởi vì kiêu ngạo nên chưa bao giờ dám thừa nhận, sợ chính mình chỉ là nhất sương tình nguyện.

    Người kia bắt đầu thích thượng anh cũng đã nhanh đến muốn yêu anh rồi, anh bỗng nhiên nói cho cậu ta biết, anh sùng bái cậu ta…

    Cái gì sùng bái? Diệp Dịch Hành nghe như thế nào cũng giống câu “Tôi cũng yêu cậu” a?!

    Đoán không trúng chuyện mở đầu không có quan hệ gì, chi cần cho tôi nhìn thấy một chút dấu hiệu của hỉ kịch, tôi liền có thể khống chế kết cục cho anh xem.

    Chương 24: Tan học đúng giờ về nhà

    Tuy rằng trên mạng tràn lan tin tức “tác giả mạng Lạc Mộc Tri Thu yêu thích bị mất tích”, Diệp Dịch Hành vẫn gửi thông báo nghỉ phép đến ban biên tập.

    Chẳng qua là trong email Diệp Dịch Hành không có nói chi tiết, chỉ nêu lý do cá nhân riêng tư cần nghỉ phép một thời gian ngắn, thậm chí cũng không có nói nghỉ bao lâu.

    Ban biên tập cố dò hỏi, sau đó vắt kiệt toàn lực khuyên bảo nhưng cũng không làm cho đối phương hồi tâm chuyển ý, vì thế bật người vỗ án quyết định treo lệnh truy nã!

    Trên thực tế, thời điểm trang web cùng ban biên tập nhà xuất bản biết Lạc Mộc Tri Thu tạm thời lui ở ẩn đều kinh ngạc cùng lo lắng. Lạc Mộc là tác giả huyễn huyễn trên mạng nổi danh thực lực cao danh dự tốt hơn nữa rất có trách nhiệm, cậu còn đang ở giai đoạn viết cuốn tiểu thuyết mới đã có đủ tiêu chuẩn xuất bản thành sách, lúc này lại bỗng nhiên nói muốn xin nghỉ phép? Đây không phải là tự cường bạo hủy đi tiền đồ chính mình sao?

    Đương nhiên việc ban biên tập treo lệnh truy nã cậu cũng là việc xuất phát từ thiện ý.

    Nếu muốn nghỉ, cũng phải lợi dụng cho tốt thời điểm này mà quảng cáo, để xem có hay không có hiệu quả, giúp Lạc Mộc Tri Thu gia tăng mức độ nổi tiếng.

    Là tin tức tầm thường hay là tin thị phi, theo một góc độ mà nói, có đôi khi khiến người khác vụt trở thành sao.

    Mỗi người đều có bản tính “tò mò” cùng “nhiều chuyện”, nếu Lạc Mộc Tri Thu trở lại, nhất định sẽ bởi vì nguyên nhân “được yêu thích” mà đem tới một lượng lớn phản ứng của độc giả.

    Từ lúc mở chuyên mục Lạc Mộc đến nay, cũng chỉ là những bài viết khiêm tốn viết chuyên xưa của cậu, tựa hồ như tay viết này đối với cậu có một loại kính ý, không phải sùng bái.

    Thậm chí lúc Lạc Mộc Tri Thu thứ hạng xếp trên Chi Ngôn cũng đã có không ít chuyện xấu đồn thổi, tuy rằng đã trải qua kiểm chứng biết được lời đồn đều là bịa đặt, cái gì gọi là “cây to đón gió”, “nhân bất chiếu đố thị dong tài”*, qua sự kiện này cũng đã chứng minh được thực lực của Chi Ngôn.

    *ý nói người không bị người khác ghen ghét thì không phải là nhân tài

    Thânh chánh bất phạ ảnh tử oan, chỉ cần người viết không thẹn với lương tâm, gió to như thế nào, cây cũng có thể đứng vững.

    Có vài lần đám độc giả gây chiến tranh đã tạo được hiệu ứng quảng cáo mới có thể làm cho thanh danh Chi Ngôn lập tức liền nâng cao cho nên anh ta mới có địa vị ngày hôm nay.

    Ban biên tập đã nghĩ tới việc chọn thời điểm nháo chuyện này ra tay để đẩy Lạc Mộc Tri Thu một phen.

    Ai nói thế đạo này chỉ cần dựa vào thực lực liền nhất định có thể thành công? Đại thế giới, nhân hữu ngoại nhân san hữu ngoại san, người có thực lực khắp nơi đều có. Ở thời khắc mấu chốt cũng vẫn chỉ là dựa vào may mắn cùng cơ hội mới có thể vươn lên. Nhưng, trái lại, may mắn và cơ hội cũng không phải từ không khí mà đến, có lẽ, là dựa vào thực lực cùng cố gắng tích lũy.

    Cố gắng không nhất định có thể thành công, nhưng mà muốn thành công, lại phải không ngừng cố gắng.

    Tại thời điểm cơ hội xuất hiện ngay phía trước, bạn liệu còn có thể kiên trì?

    Tự kỉ tố hào tự kỉ, tâm vô bàng vụ.

    Từ lúc mèo đen có thể nói tiếng người, Hà Nghiên Luật liền tạm thời không cho phép cậu xuất môn, ngày thường anh đi học đều để cho mèo đen tự do chơi máy tính giải buồn, đối Diệp Dịch Hành mà nói đây là chuyện tốt, cậu rốt cuộc không cần lén lút mở máy tính nữa, cũng không sợ hù chết ba ba cậu.

    Nhớ lúc đó cậu mượn thân phận mèo tinh nói ra mấy cái loại “sự thật” bất khả tư nghị này, Hà Nghiên Luật cũng nắm lấy con chuột cả kinh ngây người cả nửa ngày trời, một lúc lâu sau Diệp Dịch Hành mới bị đối phương dìm chết bằng ánh mắt “nhiệt tình”…

    Lại sau đó, Hà Nghiên Luật thay Tiểu Hắc trang bị một cái điện thoại, như vậy anh có thể tùy thời gọi điện thoại cho Tiểu Hắc, Tiểu Hắc có việc gì gấp cũng có thể thuận lợi liên lạc với anh.

    Mỗi lần nghĩ tới mình nói chuyện điện thoại với con mèo, Hà Nghiên Luật đã muốn phát cười. Trước công chúng lại lộ ra vẻ mặt cười trộm, đôi mắt loan lên khiến Hà Nghiên Luật trở thành đối tượng bị mọi người chảy nước miếng YY…. Người nào đó lại như cũ không hề biết gì tự do sống trong thế giới cổ tích của chính mình.

    Diệp Dịch Hành giờ phút này có thể nói là bị Hà mỹ nhân ở nhà nuông chìu tới mức có thể phong tới chức vua mèo, anh cũng rất lo lắng sợ cậu không cẩn thận ở bên ngoài mở miệng nói chuyện, nếu bị người phát hiện sẽ trực tiếp quơ cậu ném vào cái trung tâm nghiên cứu động vật kỳ bí (= =). Cho nên, cậu cứ an ổn hưởng thụ cuộc sống như vậy đến dương dương tự đắc, chính là vẫn không có cơ hội đến nhà Dương Khúc, có chuyện gì thì cũng chỉ có thể gọi điện thoại.

    Lần đầu tiên gọi điện cho Dương Khúc, Diệp Dịch Hành còn không biết nên giải thích chuyện này như thế nào cho người anh em nhà mình biết…. Cũng không phải lão hổ bị câm, nhưng mà cho dù có là nam nhân thì loại “mèo biết nói chuyện” cũng không trách được khiến người khác sững sờ.

    Trong điện thoại nghe được thanh âm của Diệp Dịch Hành, Dương Khúc thực sự hoảng sợ, liên tục hỏi Diệp Dịch Hành có phải hay không đã khôi phục bình thường trở lại. Diệp Dịch Hành rối rắm nói còn không có, Dương Khúc thở dài: “Ít nhất là có dấu hiệu…” Rồi sau đó lại trầm mặc một hồi, hét lớn, “Kia, bây giờ là mèo nói tiếng người a a?”

    Có thể tưởng tượng ở bên kia đầu dây Diệp Dịch Hành lại nở nụ cười thông cảm.

    Hà Nghiên Luật buổi sáng vừa ra khỏi cửa, Diệp Dịch Hành liền vọt xuống lầu gọi điện thoại, cậu nhảy lên bàn trà, dùng chân mèo “ba ba” vỗ một chuỗi dãy số, vang lên hai tiếng, mau mắn ấn nút tắt.

    Một lát sau, chuông điện thoại vang lên, Diệp Dịch Hành đè ống nói xuống: “Tôi a.”

    [Hà Nghiên Luật ra khỏi nhà rồi sao?] Thanh âm Dương Khúc xuyên thấu qua điện thoại truyền tới, có điểm cẩn thận.

    “Ân, chuyện xin nghỉ thế nào rồi?” Diệp Dịch Hành nói.

    [Đã xong.] Dương Khúc cười nói, [… Cậu không sợ Hà Nghiên Luật tra bản ghi chép cuộc gọi sao?]

    Diệp Dịch Hành đen mặt, Dương Khúc này nói như thế nào lại làm cậu có cảm giác như đang lén Hà Nghiên Luật yêu đương vụng trộm vậy!!

    “Theo tính cách mơ hồ của Hà Nghiên Luật nhà chúng tôi, chỉ cần tiền điện thoại không có quá cao, sẽ không đi tra.”

    [Cha cha! Khi nào thì Hà Nghiên Luật thành nhà các cậu vậy?! Ha ha, vài ngày không thấy, thực đem mình làm mèo của đối phương a!] Dương Khúc đùa bỡn nói, trong lòng cũng sớm hoàn toàn hiểu rõ tâm tư Diệp Dịch Hành, xem ra anh em của anh bị biến thành mèo quả thực là nhân họa đắc phúc.

    “Xuy xuy xuy, ông đây vốn là mèo của anh ta a!” Diệp Dịch Hành cứng rắn nói, mọi người nếu hãm sâu tình yêu đều là đứa ngốc, người ngoài không thể hiểu được hạnh phúc của đứa ngốc, “Anh cùng tiểu tức phụ (con dâu nhỏ) độc miệng kia thì sao, như thế nào rồi?”
    [ ân… Lần trước đề nghị của cậu không sai, thằng nhóc kia quả nhiên thích tôi. ]

    “Sách, thằng nhóc kia? Thằng nhóc kia quả thật là nhạy bén như chó săn!” Hà Nghiên Luật thường dùng từ này gọi mèo đen cậu, Diệp Dịch Hành giờ phút này lại nghe Dương Khúc gọi Sở Văn Hạnh như vậy, không khỏi trong lòng có điểm ăn vị.

    Chỉ là một cái xưng hô cũng đụng trúng bình dấm chua độc nhất vô nhị này, xem ra Hà bạn học ngày sau cũng không được tốt lắm a.

    Dương Khúc thở dài, đang muốn nói cái gì đó, thoáng nhìn về hướng bên kia hốt hoảng nói: “Vừa mới nhìn thấy người duy nhất của cậu rồi… Tôi. đi học đây, có gì thì gửi mail cho tôi”

    [Uy uy! Anh ta không chỉ là duy nhất thôi a!] Diệp Dịch Hành túm lông kêu, tiếp theo liền nghe thấy âm thanh “Đô” tắt điện thoại (= =)

    Mèo cậu đây thích chính là loại đơn giản như vậy thôi a, đương nhiên nếu muốn nói về vấn đề này, thì cứ coi như đó là điều kiện để cậu yêu đi?…

    Dương Khúc tắt điện thoại, nhét vào túi, từ xa xa theo sát Hà Nghiên Luật lên tiếng chào hỏi.

    Mặt Hà Nghiên Luật giãn ra cười, lộ vẻ vui mừng.

    Ai có thể nghĩ người con trai đẹp đến xuất trần kia nửa tháng trước đều là vẻ lạnh lùng, bước đi trừ bỏ mục đích nhìn đất ra thì hoàn toàn không nhìn thấy gì khác.

    “Thực không chịu nổi khi nhìn thấy cậu cười a,” đợi đối phương đến gần, Dương Khúc nói, “Rất hiếm, bất quá vẫn làm cảm thấy thời điểm mỹ nhân băng lạnh thì hữu thần bí cảm hơn.”

    Hà Nghiên Luật liếc Dương Khúc một cái, cãi lại: “Tôi vẫn rất thần bí.”

    Dương Khúc mị hí mắt, không quen thì không biết, nhất là ở chung thì mới phát hiện, người con trai này thoát tuyến thật sự!!

    Cái gì băng sơn mỹ nhân, cái gì thâm trầm cao ngạo, đều là giả!

    Hà Nghiên Luật từ trong bao lấy ra một cái bánh sandwich, để sát vào ngửi ngửi, lại cẩn thận nhét trở vào.

    Dương Khúc nhìn thấy liền ngạc nhiên: “Đây là gì? Điểm tâm?”

    “Ân!” Hà Nghiên Luật cười đến ngọt ngào.

    Dương Khúc rối rắm trong chốc lát, lại hỏi: “Vậy Tiểu Hắc… làm cho cậu sao?”

    Hà Nghiên Luật cho đứa ngốc Dương Khúc một cái liếc, nói: “Mèo làm sao có thể làm bánh sandwich.”

    “… Được, được rồi.” (=_=)

    Kỳ thật, sandwich là Diệp Dịch Hành dùng điện thoại gọi quán ăn mua về cho Hà Nghiên Luật, trong tủ lạnh có tới ba bốn cái.

    Buổi sáng trước khi người nào đó xuất môn, mèo đen còn đứng ở cửa nhà dặn dò, giống như vẫn còn nghe tại bên tai ——

    “Sữa uống ngay nha! Sandwich đem theo! Di động đem theo! Qua đường cái phải cẩn thận! Thấy mèo hoang thì không được để ý tới nó! Tan học đúng giờ về nhà!…”

    Diệp Dịch Hành muốn Hà Nghiên Luật dưỡng thành thói quen ăn điểm tâm—— bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, ba ba mới khỏe mạnh!

    Hà Nghiên Luật nhớ rõ lúc còn học tiểu học, sau mỗi lần tan học đề có sự tình loạn thất bát tao kéo đến, cái gì quét tước vệ sinh rồi, tham gia hoạt động tổ đội, họp nhóm, học theo Lôi Phong ở trường nhổ cỏ cho sân thể dục…

    Phàm là gặp được loại sự tình này, có chút nhớ nhung mấy lời ồn ào của đám học trò muốn trốn việc “Mẹ bảo tớ phải về nhà đúng giờ” linh tinh gì đó.

    Hà Nghiên Luật về nhà đều chỉ có một mình, căn phòng lạnh lùng không có sức sống. Dì bảo mẫu cũng có đứa nhỏ của riêng mình, mỗi buổi trưa đều tới nấu cơm cho anh rồi gói lại bỏ vào trong tủ lạnh, buổi tối liền đi trở về.

    Ngay từ lúc đầu, Hà Nghiên Luật không hề dùng nồi hâm lại đồ ăn, mỗi ngày buổi tối trở về đều dùng đồ ăn lạnh.

    Sau này, anh nhìn thấy trên TV có quảng cáo lò vi sóng, lúc lò vi sóng mới ra đời không phải nhà nào cũng có, cũng kkhông có bao nhiêu người dùng. Nhưng ưu điểm chính là có thể đem đồ ăn lạnh làm thành đồ ăn nóng sốt thơm ngào ngạt, Hà Nghiên Luật đã cảm thấy rất thần kỳ, có phải hay không giống như có một gia đình đợi anh trở về nhà ăn một bữa cơm ấm áp.

    Anh trước tiên xin người chú kia mua cho anh lò vi sóng, qua một thời gian, đến khi tốt nghiệp tiểu học bắt đầu không cần dì bảo mẫu chiếu cố nữa.

    Sau khi mua về, Hà Nghiên Luật liền phát hiện, cuộc sống có lò vi sóng, vẫn là cùng tưởng tượng của chính mình có điểm khác. Đồ ăn hâm trong lò vi sóng, sẽ biến màu, không còn tươi, hương vị trở nên là lạ…

    Huống chi, một thằng nhóc mười mấy tuổi lại không biết sử dụng lò vi sóng…

    “Đúng giờ về nhà” rốt cuộc là cái khái niệm gì? Hà Nghiên Luật yên lặng ngu ngốc dần tỉnh ngộ—

    Người nhà của đứa nhỏ kia khẳng định là đang ở nhà chờ nó, làm cho nó đồ ăn ngon thơm ngào ngạt… Ân, nói không chừng cha mẹ nó còn có thể cho nó xem một chút phim hoạt hình, sau đó sẽ bị mẹ lôi đi làm bài tập, gặp được bài toán không giải được còn có thể hỏi ba ba… Trước khi ngủ còn có sữa nóng của mẹ làm ấm dạ dày….

    Vì thế Hà Nghiên Luật có kết luận, đúng giờ về nhà rất là mê người!!

    Lúc sau, mỗi lần nghe được người khác dặn dò con “Đúng giờ về nhà”, Hà Nghiên Luật sẽ ở một bên trộm hâm mộ thật lâu.

    Trước đây không hề có giấc mộng nào, cứ nương theo chính mình lớn lên, hiện tại ước mơ này đã bị hấp dẫn mở rộng đến mấy lần.

    Hiện tại rốt cục cũng có người nói với anh “Đúng giờ về nhà”! Tuy rằng đối phương chỉ là con mèo…

    Hà Nghiên Luật vẫn là kích động khó có thể tự mình đối phó, cả ngày đều lấy bốn mươi lăm độ hướng lên trời ngây ngô cười ảo tưởng, về nhà Tiểu Hắc sẽ cho mình cái kinh hỉ gì nhỉ?

    Tuy rằng anh biết rất rõ Tiểu Hắc sẽ giống như bình thường thường nhảy lên người anh liếm liếm cọ cọ, còn muốn tắm rửa xong lại thêm một lần đánh dấu chủ quyền…!

    Mặc dù mình cũng sẽ vì vậy mà vui sướng hết nửa ngày….! (=_=)

    Hay là muốn đúng giờ về nhà a… !

    Chẳng qua tan học đúng giờ về nhà, có đôi khi cũng không phải do mình định đoạt.

    Học sinh tiểu dọc trên đường về nhà luôn bị quán ăn vặt ven đường hấp dẫn, học sinh trung học phải chống đỡ lại sức hấp dẫn của bóng đá, lại còn bạn trai bạn gái….

    Mà Hà Nghiên Luật sẽ có cái gì cản trở anh “Đúng giờ về nhà a”?

    Mạc Nghiên Trạch ngồi trong quán trà tư gia gần cửa nam đại học ——

    Nơi này xem như là quán trà cao cấp nhất ở phụ cận đại học F này đi, giá cả toàn là loại đắt đến độ sinh viên muốn đến uống cũng chưa chắc dám bỏ tiền.

    Hắn tuy ngồi ở vị trí dựa vào cửa sổ nhưng cũng rất u ám, thủy tinh là loại chiếu sáng hai lớp song song, làm cho không gian bên trong đắp nặn một vẻ tao nhã ái muội tình điều, sô pha chung quanh đều là được vây bằng vải voan mỏng màu tím cao cấp, đèn trần tạo dáng tinh tú theo trần nhà rũ xuống, chiếu ra ánh sáng màu vàng cam, phi thường ấm áp.

    Mạc Nghiên Trạch cầm lấy ấm trà, hướng chén gốm sứ nhỏ rót một ít, một hơi uống hết.

    Trong hồ sơ lý lịch của Hà Nghiên Luật có thời khóa biểu, lúc này, đối phương hẳn là đã tan học, ở cửa nam cũng đã có tốp năm tốp ba sinh viên đi ra…

    Hạ chén trạ xuống, hắn nhìn đồng hồ trên tay một chút.

    Mạc Nghiên Trạch hướng về người bán hàng phẩy tay một cái, nháy mắt có một mỹ nữ tươi cười bước đến, cách sa trướng hỏi: “Xin chào tiên sinh, người cần gì?”

    Mạc Nghiên Trạch nói: “Một bình ‘phóng tứ tình nhân’.”

    Lúc hắn nói chuyện ánh mắt đều nhìn ngoài cửa sổ, mặt không chút thay đổi.

    “Được, xin hỏi…” người bán hàng kia đang muốn hỏi đối phương còn cần cái gì phục vụ, Mạc Nghiên Trạch đứng dậy, xốc màn lên.

    Người bán hàng bị ánh mắt áp bách của đối phương bỗng nhiên quét tới liền giật mình đến quên cả nói chuyện, lăng lăng đứng ngốc ở một bên, chỉ nghe hắn nói: “Tôi đi ra ngoài đón người, có trà thì đặt lên bàn, thêm một cái chén nữa.”

    Hà Nghiên Luật ôm túi sách ra cửa trường, vừa đến đường cái đã bị cái thế tới hung mãnh có tính trước kỹ càng của Mạc Nghiên Trạch chặn lại ——

    “Hà tiên sinh, xin chào, có thể mượn chút thời gian nói mấy câu?” Mạc Nghiên Trạch ôn hòa hữu lễ nói, trong câu hỏi lại mang theo ngữ khí bắt buộc.

    Mạc Nghiên Trạch thường không thích chơi mấy thứ trò chơi gì đó. Mạc đại thiếu gia ở giới xã giao trực lai trực vãng rất nổi danh, tuy rằng tính cách lẫn tính tình rất khó nắm bắt, nhưng hắn từ trước đến nay trả thù lao đều rất hào phóng, chỉ cần là coi trọng liền không chơi trò mập mờ kéo dài.

    Hà Nghiên Luật đang hấp tấp vội chạy về nhà như đã hẹn với Tiểu Hắc, giờ phút này lại thấy gia hỏa giống như mặt người dạ thú ngăn ở trên đường, anh nháy mắt liền đen mặt, tính cách quái đản cùng động kinh cực phẩm nhất thời phát huy vô cùng nhuần nhuyễn, anh nói: “Ngượng ngùng, con tôi bảo tôi phải về nhà đúng giờ!”

    Những lời này nói cực nhanh hơn nữa tràn ngập lực sát thương, giống như Mario siêu cấp ăn sao bất khả chiến bại; không gì cản nổi, một đường hô to “Tránh ra cho ông, ông đây không chịu nổi hấp dẫn, ông đây muốn về nhà đúng giờ”, sau đó co lại như con rùa đụng vào người đối phương bắn ra thật xa….

    Hà Nghiên Luật cũng không quay đầu lại, nháy mắt, liền biến mất tại góc quẹo.

    Mạc Nghiên Trạch ngốc ở trên đường, gương mặt cực lực co rút.

    Bình thường mà nói, tựa hồ không ai có thể chống cự được ngữ khí “mệnh lệnh” của hắn, chỉ cần hơi chút do dự, liền hoàn toàn không thể kháng cự ánh mắt của hắn….

    Mặt Mạc Nghiên Trạch lại co rút thêm một đợt nữa.

    Đối phương cần phải ra vẻ do dự lại không hề có do dự, hoàn toàn không chịu ngoại giới quấy rầy… Chờ chờ, vấn đề chủ yếu không phải cái này! Cái gì là “Con tôi bảo tôi phải về nhà đúng giờ” chứ?!

    … Hà Nghiên Luật có con ?

    Chính mình liền như vậy mạc danh kỳ diệu thành “ông bác”? (=皿=)

    Gia hỏa này không phải em của hắn gia hỏa này không phải em của hắn!!! Nha tuyệt đối không cùng quan hệ huyết thống với hắn!!!

    Từ quá trình hóa đá ban đầu khôi phục lại, Mạc Nghiên Trạch sắc mặt khó coi trở lại quán trà, giống như trong nháy mắt già đi hai chục tuổi, anh đây đẹp trai giàu có mới ba mươi tuổi đã phải làm bác người ta…

    Trên bàn đã dọn xong bình trà dành cho Hà Nghiên Luật, chúc đăng mềm rũ xuống, màu sắc lúc sáng lúc tối ấm áp như ngọn lửa nhỏ, nước trà đỏ thẫm trong suốt trong ấm trà chậm rãi lưu động, nhan sắc kia thật giống như tên trà, phóng tứ…

    Đặc biệt vì đứa em này của hắn là chọn loại trà này —— phóng tứ tình nhân.

    Một chén trà thủy tinh tinh xảo bên cạnh ấm trà, không hề có nước trà rót vào, không có bất cứ ai chạm vào nó, dị thường cô tịch.

    Rõ ràng này vốn nên là một tình cảnh quen biết cảm động ấm áp nha.

    Chương 25: Tôi là fan trung thành của Lạc Mộc

    Buổi sáng nói chuyện điện thoại với Dương Khúc xong, Diệp Dịch Hành liền cảm thấy chán nản.

    Lên mạng đánh bài trong chốc lát, lại cảm thấy không có hứng, đi tìm phim xem, xem đến mười phút, thiếu chút nữa đã ngủ gục, vì thế đơn giản nhào lên giường, đưa cái chân trước ngắn ngủn túm lấy chăn của Hà Nghiên Luật, giường thật mềm nha, trên chăn còn có mùi của Hà Nghiên Luật nữa…

    Diệp Dịch Hành nghĩ tới ba ba cậu, vốn tính ngủ một chút, không ngờ lại ngủ đến quá trưa.

    Hai chân trước đặt trước thân, đầu đè thấp xuống bả vai, liều mạng ưỡn về phía sau mân mê cái mông, kéo dài thân thể ra, đây chính là động tác duỗi thắt lưng của mèo—— Diệp Dịch Hành làm cái duỗi lưng, run run lông toàn thân, ánh nắng buổi trưa thẳng tắp xuyên thấu qua cửa sổ chiếu lên giường, thân mình được mặt trời chiếu đến ấm áp.

    Dùng móng vuốt gãi gãi mặt, Diệp Dịch Hành chạy xuống lầu kiếm ăn, dạo qua một vòng, ăn chút nhục tùng bính* ở trên bàn, lại phóng lên ghế salon xem tiểu thuyết Hà Nghiên Luật đặt ở trên đó.

    Thời gian trôi qua thực chậm, thực thực chậm, Diệp Dịch Hành cảm giác có thể nghe thấy tiếng “răng rắc răng rắc” rất nhỏ của kim chỉ giây đồng hồ chuyển động, giống như đang thôi miên cậu, nheo đôi mắt xanh biếc lại, hiện tại đây chính là tư thế mèo buồn ngủ.

    Cậu nhìn lên tường, Hà Nghiên Luật như thế nào vẫn chưa có về a….

    Được rồi, dù sao ngồi chờ cũng không có chuyện gì làm, không bằng lại ngủ một giấc. Diệp Dịch Hành dùng cái chân đẩy cuốn sách ra, bổ nhào vào người Đại Bạch (con thỏ bông – tỷ tỷ anh Hành =_=) coi như gối ôm rồi ngủ…

    Lúc Hà Nghiên Luật xuất hiện, chính là lúc con mèo tinh nhỏ của anh đang ngủ ngon lành.

    Vừa nghe thấy tiếng bước chân Hà Nghiên Luật từ xa xa truyền tới, Diệp Dịch Hành nháy mắt liền thanh tỉnh, ba ba đã về rồi a!!

    Ngay sau đó cậu nghe thấy tiếng Hà Nghiên Luật lấy chìa khóa mở cửa….

    Mèo đen chớp mắt một cái, cánh cửa vừa mới mở ra liền dùng tốc độ sét đánh trốn sau lưng Đại Bạch.

    “Tiểu Hắc, tôi về rồi a!” Hà Nghiên Luật mở cửa, đối diện với phòng khách không một bóng mèo hô một tiếng.

    Không có tiếng trả lời… Anh nhíu mày, sao lại thế này, Tiểu Hắc đâu?

    Bình thường đều có bóng đen lập tức nhảy bổ lên người anh, hoặc là đang nằm trên ghế salon vừa mới tỉnh lại, ánh mắt màu lục sâu thẳm nhìn anh làm nũng “Muốn ôm một cái, anh tới ôm tôi, tôi lười nhảy” linh tinh gì đó.

    Đúng vậy, ngay từ đều Tiểu Hắc đều chủ động vồ tới, sau đó, cậu còn bảo chính mình phải chủ động đi ôm cậu, có đôi khi còn oán giận “Về nhà muộn, tôi thật nhàm chán…”.

    Tầm mắt Hà Nghiên Luật chuyển động về phía sô pha, ý đồ tìm kiếm bóng dáng mèo đen. Tim của anh phác phác nhảy loạn, một giây đồng hồ anh không thấy Tiểu Hắc, liền cảm thấy sợ hãi.

    Vì cái gì lại có cảm giác này? Từ nhỏ đến lớn chưa từng hy vọng xa vời ngay khi anh vừa mở cửa sẽ có một người đang chờ đợi anh. Chỉ có mười ngày ngắn ngủi, chính mình liền đã có thói quen với sự tồn tại của mèo đen này sao? Có thể hay không một ngày kia, Tiểu Hắc cảm thấy chính mình thật ngốc , thật chán, liền chạy mất?

    Hà Nghiên Luật nghĩ nghĩ, cảm giác hốc mắt ê ẩm, tâm loạn như ma. Anh cẩn thận buông túi xách, thở mạnh cũng không dám thở, giống như chỉ cần động mạnh một chút sẽ đen linh hồn mèo đen dọa bay.

    “Tiểu Hắc…?” Anh lại nhẹ nhàng kêu một tiếng, ngữ điệu lộ vẻ lo lắng cùng khẩn trương.

    A… Có cái đuôi dài màu đen kìa! (= =) (trốn sao giỏi vậy anh? Lòi đuôi kìa…)

    Nhìn ra phía sau Đại Bạch, con thỏ được tặng lúc sinh nhật, Hà Nghiên Luật nhất thời dở khóc dở cười.

    “Hắc hắc hắc…”

    Đuôi mèo đen phe phẩy nhoáng lên một cái nhoáng lên một cái, còn cho mình là thần không biết quỷ không hay nữa chứ!

    Diệp Dịch Hành chờ đến mất kiên nhẫn, định thò đầu ra xem xét tình hình, chợt nghe ba ba cậu âm hiểm cười!

    Kỳ thật rõ ràng là chính cậu có tật giật mình, lúc bất an liền phe phẩy cái đuôi, dĩ nhiên là lòi!

    Hà Nghiên Luật chậm rãi tới gần, Diệp Dịch Hành càng ngày càng khẩn trương, lông toàn thân đều dựng thẳng đứng, sẽ không bị phát hiện đi…!

    “Tiểu Hắc…” Đôi mắt Hà Nghiên Luật cong lên, ngây ngốc bật cười.

    Diệp Dịch Hành đem đuôi thu trở về, động cũng không dám động.

    Hà Nghiên Luật bắt lấy thỏ bông ném ra ngoài, lạnh lùng nói với mèo đen trốn trong góc phòng: “Còn trốn!!”

    (= =) “Ba! Đó là con gái anh a!… A!” Đuôi bị Hà Nghiên Luật tóm lại, ngay lập tức bị Hà Nghiên Luật ôm lấy toàn thân, Diệp Dịch Hành ồn ào: “Chị sẽ khóc a, anh không thể đối với chị như vậy! … Ngao!”

    Lỗ tai mèo bị nhéo đến tàn nhẫn, Hà Nghiên Luật nói: “Lo cho mình trước đi! Vì cái gì trốn?”

    Diệp Dịch Hành giở trò: “Tôi không có!”

    “Còn dám nói dối! Treo chuông!” Hà Nghiên Luật nổi giận đùng đùng túm lấy mèo đen đi tìm chuông.

    Diệp Dịch Hành chắp hai chân trước lại cầu xin tha thứ: “Được rồi được rồi! Tôi chỉ muốn nhìn thử phản ứng của anh thôi mà…”

    “Phản ứng gì?”

    “Ba ba nếu tìm không thấy tôi… Sẽ có phản ứng gì…” Diệp Dịch Hành nháy mắt nói.

    Hà Nghiên Luật nghe xong cái mũi đau xót: “Treo chuông!”
    (=皿=)Ông đây là ăn ngay nói thật nha! “Anh xấu!” Diệp Dịch Hành bất mãn kêu lên, chớp mắt nhìn thấy biểu tình muốn khóc của Hà Nghiên Luật, cậu liền an tĩnh lại.

    “Uy, anh làm sao vậy a…” Diệp Dịch Hành vươn chân chạm vào Hà Nghiên Luật, cố gắng áp chế tim đang gia tốc đập không ngừng. Chẳng lẽ không thấy mình, Hà Nghiên Luật mới có phản ứng này sao… Không phải đâu!

    Uy uy mày đi chết đi nha! Anh ta khẩn trương, khó chịu, không vui rồi đó!! Mày vừa lòng chưa?

    “Được rồi, treo chuông…” Diệp Dịch Hành biết điều không ầm ĩ nữa, ngoan ngoãn hạ cái đuôi xuống, vươn đầu lưỡi liếm liếm lên tay Hà Nghiên Luật lấy lòng.

    “Treo ba ngày.” Hà Nghiên Luật còn nói.

    (=皿=) “… Hai ngày!” Cậu cò kè mặc cả, thật sự không thích treo hai cái món đồ chơi suốt ngày kêu đinh đinh đang đang trên cổ a! Có thể đeo ít ngày bao nhiêu thì hay bấy nhiêu!

    Hà Nghiên Luật cắn môi không nói chuyện, ôm lấy mèo đen, biểu tình ra vẻ trấn định, lông mi run rẩy cùng hốc mắt ửng đỏ lại tiết lộ tâm tình của anh.

    Diệp Dịch Hành lập tức mềm lòng: “… Được rồi ba ngày…”

    Đừng có nghĩ ông đây hiện tại nghe lời, cái gì cũng theo anh! Không chơi chiến lược lâu dài thì như thế nào bắt được cá lớn! Đợi ông đây biến trở lại thành người… Hanh hanh!

    Cậu trong lòng nhỏ mọn tính toán, đồng thời nhìn thấy Hà Nghiên Luật vì mình mà khẩn trương lại mừng thầm không thôi.

    “Tôi dọa anh rồi.” Diệp Dịch Hành nhẹ giọng nói.

    Hà Nghiên Luật rất muốn nói, [Cậu về sau đừng dọa tôi nữa, tôi khó chịu], thế nhưng khi đến bên miệng, lại dừng lại, tựa hồ cảm thấy nói như vậy rất mất mặt, vì thể không ngừng vuốt ve lưng mèo đen tìm cảm giác an toàn.

    Diệp Dịch Hành đem đần dán lên ngực Hà Nghiên Luật, liều mạng cọ, vừa nói: “Ba ba, nếu tôi không phải mèo, anh vẫn sẽ để ý đến tôi sao?”

    Hà Nghiên Luật ngừng vuốt ve mèo một chút, nói: “Sẽ.”

    Diệp Dịch Hành nằm trong lòng Hà Nghiên Luật cười trộm.

    Đang muốn đi tắm rửa, chợt chuông cửa kêu lên, Hà Nghiên Luật cả kinh nói: “Ai? Sở Văn Hạnh sao?”

    Diệp Dịch Hành vểnh tai nói: “Mau mau! Đem tôi ôm đi ra ngoài, cơm đến đấy!”

    Hà Nghiên Luật ôm mèo đen, đến trước cửa hỏi một câu: “Gọi cơm lúc nào? Trước khi tôi về à?”

    “Tối hôm qua tôi đã đặt cơm cho mấy ngày rồi, cứ tới giờ này thì sẽ đưa đến!”

    “Nga nga! Hư… Nên câm miệng !” Hà Nghiên Luật mang theo mèo, khẩn trương hề hề mở cửa, lập tức thay một bộ dáng bình tĩnh.

    Từ lần đầu tiên ăn cơm của nhà hàng yêu mèo, Diệp Dịch Hành cùng Hà Nghiên Luật trở thành khách quen của bọn họ, nếu không có gì phát sinh thì đồ ăn mỗi ngày đều có người đưa tới, Diệp Dịch Hành quyết tâm phải ăn hết mấy món cá trong thực đơn!

    Kỳ quái chính là, nhà hàng kia hình như mỗi ngày đều đổi một người giao cơm thì phải.

    Trong vòng một tuần, vừa mới bắt đầu là nam, sau này là nữ, mỗi lần đối phương nhìn thấy Hà Nghiên Luật ôm cậu, Diệp Dịch Hành liền tổng cảm thấy được mấy người đó đều cười đến quỷ dị.

    Con trai thường chỉ tò mò hỏi chút vấn đề đơn giản như “Mèo của anh đẹp trai anh tên gọi là gì a, mèo của anh đẹp trai anh nuôi bao nhiêu năm rồi, anh đẹp trai anh và mèo của anh tình cảm thật tốt a”…

    Này đó đều không có vấn đề gì lớn, chủ yếu là lúc Hà Nghiên Luật trả tiền, một vài người con gái nhìn thấy lông màu đen mềm mại tỏa sáng của cậu, cư nhiên đưa tay sờ sờ!

    Vì thế, một người một mèo bắt đầu khó chịu .

    Hà Nghiên Luật đem Tiểu Hắc ôm thật chặt, Diệp Dịch Hành cũng lộ ra vẻ mặt hung hãn.

    Nếu không phải nhà hàng này làm đồ ăn ngon, cậu mới sẽ không giống như cho người ta xem cậu như xem xiếc khỉ, không phải mỗi đêm đều biểu diễn một lần nha!

    Hôm nay lại càng khoa trương hơn! Hà Nghiên Luật vừa mở cửa ra, liền nhìn đến nữ nhân viên đưa cơm ghé vào cửa nhà anh nghe lén! Cửa vừa mở ra, đối phương thiếu chút nữa ngã nhào vào trong.

    Cô vừa thấy khách hàng đi ra, liền lập tức thu hồi vẻ mặt chê cười, điều chỉnh tốt tư thế.

    Hà Nghiên Luật và mèo của anh hiển nhiên đã thành khách hàng nổi tiếng của nhà hàng yêu mèo rồi!

    Nhân viên đưa cơm lần đầu tiên kia sau khi trở về liền lập tức khen ngợi: “Ai nha vừa rồi mèo của vị tiểu ca kia thực đẹp trai a!”

    Người trực điện thoại hiếu kì nói: “Người gọi cơm bộ dáng như thế nào? Thanh âm rất có từ tính nga! Bộ dạng đẹp trai không?”

    “Đẹp trai… Nói như thế nào cũng không thể dùng từ đẹp trai để hình dung được, vị tiểu ca kia rất có khí chất của thư sinh, bộ dạng rất tốt…” Một đám con gái làm công lập tức vây xung quanh, kích động mở hội nghị bàn tròn.

    Ngày hôm sau thay đổi người giao cơm, lại trở về chứng minh: “Quả nhiên đúng vậy a! Đôi mắt của con mèo nhà anh ta thực sự rất có thần thái linh quang! Khí chất thật tốt! Có thể đến Hollywood đóng phim nha!”

    Ngày thứ ba—— “Quả nhiên hạng người như thế nào thì nuôi cái dạng mèo như thế đó a! Ai! Hôm nay khách hàng kia nở nụ cười với tôi, tôi thiếu chút nữa nhìn ngây người…. Ai nha nha nha mất mặt a! Một người con trai cười với anh đây một cái thôi, cư nhiên lại nhìn đến sửng sốt…”

    Ngày thứ tư ngày thứ năm ngày thứ sáu…

    Mỹ nam tử cùng minh tinh mèo đen liền lập tức thành đề tài chính của nhà hàng yêu mèo! Mỗi buổi tối đều có người tranh tiên khủng hậu (aka tranh giành) đưa cơm cho Hà Nghiên Luật và Diệp Dịch Hành.

    Điện thoại viên khó chịu, vì cái gì cô chỉ được nghe âm thanh mà không thể nhìn thấy tiểu ca với con mèo của anh ta a! Cô cũng muốn nhìn thấy một người một mèo lư sơn chân diện mục* trong truyền thuyết a!

    *lư sơn chân diện mục: tận mắt chứng kiến hay nhìn thấy

    Vì thế, điện thoại viên tiểu thư hôm nay xuất động …

    Cô đứng ở cửa, kích động nói: “Kính đã lâu kính đã lâu!”

    Hà Nghiên Luật buồn bực: “Ân?”

    Cô cười nói: “Anh mỗi lần gọi cơm đều là do tôi đón điện thoại nga!”

    Diệp Dịch Hành vừa nghe đã gãi lông, cảnh giác túm lấy tay áo Hà Nghiên Luật.

    “Đừng làm rộn.” Hà Nghiên Luật vỗ vỗ đầu mèo đen, lại ngẩng đầu lên hỏi người đưa cơm ở trước mặt, “Nga… Thật không? Ngượng ngùng, tôi không có nghe ra.”

    “A…” Điện thoại viên buồn bực , thanh âm này, không phải thanh âm của anh đẹp trai kia a…

    Bởi vì ở trong quán nghe tương đối nhiều, phải nhớ rất nhiều khách hàng, cho nên điện thoại viên tiểu thư đối với thanh âm người khác đặc biệt mẫn cảm. Thanh âm của vị suất ca kia trong điện thoại mặc dù có điểm nhẹ, nhưng cũng là loại âm điệu đê mị của thiếu niên lại có chút khí khái của đàn ông thành thục, âm cuối nhấn cao, đặc biệt có lực hấp dẫn. Thế nhưng vị suất ca trước mắt này thanh âm cũng chỉ là loại ôn hòa nhẹ nhàng, tuy nghe rất được, nhưng đích thực là hai loại thanh tuyến bất đồng…Vừa rồi dán tại cửa, cô mơ hồ nghe được trong phòng có người đối thoại, lẽ nào, người con trai trong điện thoại không phải là người ở trước mặt này?

    Cô không dám nhiều chuyện nhiều hơn nữa, bởi vì Hà Nghiên Luật đã chờ đến mất kiên nhẫn rồi.

    Anh lạnh lùng mở miệng hỏi: “Bao nhiêu tiền?”

    Nữ nhân viên đưa cơm mau lẹ nói: “Ba mươi lăm. Ông chủ của chúng tôi nói, cho các anh ưu đãi đặc biệt, kể từ hôm nay giảm 30%!”

    Hà Nghiên Luật vừa nghe liền nở nụ cười rạng rỡ! Mèo đen nháy mắt hai mắt liền tỏa sáng!

    Nữ nhân viên đưa cơm cảm thấy một người một mèo trước mắt nhất thời phát ra vạn đạo kim quang! Cô thu tiền đem trở về quán, dọc đường đi còn mang theo cái mặt cười ngu, tới giờ tan tầm cũng còn chưa có khôi phục lại…

    ***

    Hai người ăn cơm, tắm rửa xong, Hà Nghiên Luật ôm mèo đen tới trước máy tính: “Ba ba hôm nay nhất định phải bắt đầu làm việc! Viết văn viết văn! Nếu không viết về sau hai chúng ta sẽ không có tiền ăn cơm!”

    Hà Nghiên Luật mở chuyên mục của mình, một rừng công kích anh đến thảm hại, còn có mấy người thúc giục anh viết truyện tiếp.

    “Đều là lỗi của Tiểu Hắc! Mấy ngày nay toàn lo chơi với cậu…” Anh che mắt nói: “Tôi không dám nhìn.”

    Diệp Dịch Hành bình tĩnh nói: “Không có việc gì, Lạc Mộc bị công kích so với anh càng thảm hơn!”

    Ban ngày Hà Nghiên Luật đi học, Diệp Dịch Hành đã lén lút lên chuyên mục của mình nhìn thoáng qua, quả thực vô cùng thê thảm a! Độc giả kích động thậm chí trực tiếp mắng to Lạc Mộc Tri Thu lừa dối cha sẽ là thái giám, có mặt trên không có mặt dưới! Phía bên kia bảo vệ cho cậu bắt đầu phản bác nói tác giả cũng có việc riêng, chờ đến thiên hoang địa lão cũng chờ… Hai bên chửi mắng nhau đến khí thế ngất trời!

    Diệp Dịch Hành đóng trang web lại, tự kỷ ám thị tự an ủi mình: cậu cái gì cũng đều không có thấy a… (= =)

    Nói thật, Diệp Dịch Hành rất ít xem bình luận trả lời gì đó của độc giả, quan niệm sáng tác của cậu rất truyền thống, tiểu thuyết viết tốt, tự nhiên sẽ cấu tư vi chủ, cậu chưa bao giờ để ý đến cái nhìn của người khác.

    Bạn nói cái gì thúc đẩy cậu tiến về phía trước? Danh lợi? Đương nhiên không phải.

    Động lực của Lạc Mộc chính là phải xếp hạng cao hơn Chi Ngôn a! Giống như việc thăng cấp trong game, thời điểm được mọi người công nhận thực lực liền có một cỗ khoái cảm khó nói, giống như lực công kích cùng lực phòng ngự của bản thân không ngừng tăng lên đều vì được trang bị vũ khí nâng cấp, chỉ cần nâng cấp cao hơn Chi Ngôn, liền có thể thắng anh!

    Loại cảm giác này đặc biệt thích thú!

    Hà Nghiên Luật bỏ tay xuống, hiếu kỳ hỏi: “Có bao nhiêu thảm?”

    Diệp Dịch Hành nói: “Cực kỳ bi thảm.”

    Thảm đến ông đây cũng bắt đầu do dự, muốn hay không biến trở về người, đổi một cái tiểu hào tiếp tục viết…

    “Đi xem.” Hà Nghiên Luật vẻ mặt hưng phấn mà nói, “… Tìm chút an ủi.”

    (=皿=)Hà Nghiên Luật! ! Ông đây thật muốn xuất trảo ra cào chết anh a! !

    Diệp Dịch Hành trừng trừng mắt, lại chỉ có thể làm bộ như hoàn toàn không biết Lạc Mộc Tri Thu.

    Hà Nghiên Luật mở chuyên mục Lạc Mộc Tri Thu, sợ hãi than: “Oa…!”

    Diệp Dịch Hành yên lặng địa vươn chân che hai mắt của mình.

    “Nháo đến nóng quá luôn nga…” Hà Nghiên Luật đông nhìn tây nhìn, con chuột dời đến dời đi, ánh mắt trừng đến giống như hai cái cồng chiên, sáng ngời hữu thần!

    “Tiểu Hắc, xem này, có người công kích Lạc Mộc nga!”

    Diệp Dịch Hành trong lòng khó chịu, cậu tối không nghĩ đến bị Hà Nghiên Luật nhìn đến mặt không tốt của mình, hiện tại bất đắc dĩ, chỉ nói: “Không có biện pháp a, ai bảo anh bỏ rơi ‘thần tượng’ anh…”

    “Tôi cũng muốn gây chiến!” Hà Nghiên Luật nắm chặt con chuột, tựa hồ như đang chọn bình luận nào đó cùng người khác triển khai thảo luận, vẻ mặt nóng lòng muốn thử.

    “Aha?”

    “Bởi vì ba ba là fan trung thành của Lạc Mộc mà!” Hà Nghiên Luật nói xong, liền đăng ký một cái nick bắt đầu cãi lộn…

    Diệp Dịch Hành phe phẩy đuôi, mặt ngoài đều ra vẻ tự nhiên. Kỳ thật nội tâm đã bắt đầu nổi sóng, giống như là có pháo bông nở rộ trong lòng, hận không thể nhào lên người Hà Nghiên Luật cùng lăn vài vòng.

    Ni mã cái fan bự này có phải rất sáng chói rất cường hãn không a! Đối thủ luôn cạnh tranh từ trước tới nay lại đột nhiên thành fan của mình! Cậu hẳn là không nằm mơ đi! Ai tới lay cậu tỉnh đi a!! A ha ha ha ha!

    Chương 26: Nhất cổ tác khí tái nhi suy tam nhi kiệt

    Mèo đen ngửa đầu nhìn Hà Nghiên Luật, cái cằm thanh tú kia không giống như được bàn tay nào đó nhào nặn thành hình, cũng không giống dùng dao nhọn sắc bén điêu khắc nên. Nếu Diệp Dịch Hành là hắc bảo thạch, thì Hà Nghiên Luật chắc chắn sẽ là bạch ngọc, cứng cỏi lại nhu hòa.

    Người con trai này bề ngoài thoạt nhìn hoàn mỹ như vậy, lại đem tính cách thật của mình cẩn thận che dấu.

    Anh nhiều khi hay mơ hồ lại có chút tùy hứng, có đôi khi yếu ớt giống như một đứa con nít, có đôi khi lại kiên cường như ngọn núi cao.

    Đã từng lạnh lùng như băng, lúc này lại ôn nhuận như nước.

    Ngón tay xinh đẹp của anh đặt trên bàn phím nhẹ nhàng gõ từng chữ, trong mắt lộ vẻ sung sướng.

    Anh ngẫu nhiên cũng sẽ vuốt ve lông trên người mèo đen, lại dùng ngón trỏ ôn nhu cọ xát cái cổ, động tác ám chỉ chính anh có bao nhiêu ỷ lại .

    Người Hà Nghiên Luật sùng bái là chính mình, người được chú ý để ý nhất là chính mình, con mèo được vuốt ve kia cũng là chính mình.

    Diệp Dịch Hành hưởng thụ loại hạnh phúc tốt đẹp chưa bao giờ có, chưa bao giờ giống như vậy, cậu hẳn phải cám ơn vận mệnh xảo diệu đã sắp xếp toàn việc tốt này rồi——

    Nếu tôi không đến bên cạnh anh, có lẽ anh sẽ có một đứa con khác, anh có thể sẽ cho nó một cái tên ngu ngốc giống như anh đã cho tôi chẳng hạn như Tiểu Hồng hay Tiểu Lục gì đó. Anh cũng sẽ nói với nó, “Ba ba từng rất sùng bái một người.”

    Thật may mắn tôi lại bị biến thành mèo, thật may mắn giờ phút này ở trong ngực anh không phải người khác, mà là tôi – Diệp Dịch Hành.

    “Ba ba, Lạc Mộc Tri Thu đối anh rất trọng yếu sao?” Tiểu Hắc phe phẩy đuôi châm chước một phen, tung ra một câu hỏi.

    “Nói như thế nào nhỉ…” Hà Nghiên Luật ôm nó, lại một lần nữa đem nội tâm bí mật của chính mình nói ra hết, “Lúc còn chưa có bắt đầu viết tiểu thuyết mạng, tôi từng viết rất nhiều truyện để luyện tập…”

    Diệp Dịch Hành còn nhớ, lần đầu tiên trộm mở máy tính Hà Nghiên Luật, có nhìn thấy một folder gọi là “Đứa con quản không nổi”, bên trong đều là tiểu thuyết còn chưa được viết xong.

    “Tôi hay đến Đồ Thư Quán đọc sách, đọc đủ loại, nếu cảm thấy hay, liền mua về.”Hà Nghiên Luật nhìn một loạt giá sách bên cạnh bàn làm việc, cái đống sách chiếm nửa diện tích tường đó đã từng làm cho Diệp Dịch Hành mới đầu có chút khiếp sợ, anh tiếp tục nói: “Sách bên đó là chính là những quyển sách tôi đã mua trong suốt sáu năm qua, từ lúc bắt đầu sáng tác đến nay…”

    “A?” Diệp Dịch Hành kinh ngạc, “Anh là từ lúc xem truyện của Lạc Mộc mới bắt đầu đọc sách?”

    Hà Nghiên Luật gật đầu: “Ân, trước kia chỉ đọc tân Hoa tự điển, tự điển thành ngữ cùng sách ngữ văn thôi.”

    “…”

    “Lúc mới bắt đầu, tôi không thể viết hay như Lạc Mộc, sau đó mới biết, là tôi đọc sách quá ít.”

    Diệp Dịch Hành biết, một người nếu muốn viết một quyển tiểu thuyết xuất sắc có một không hai, có lẽ cần phải có tri thức bách khoa toàn thư, nếu chỉ là muốn viết truyện để hấp dẫn người đọc, như vậy chỉ cần có tài văn chương là có thể.

    Tuy rằng Diệp Dịch Hành tự nhận sáng tác lcủa cậu là dựa vào tài văn chương, nhưng đa số cũng là do cậu nắm vững Trung văn.

    Lúc còn học năm nhất tiểu học, trong ngày sinh nhật cậu, người bạn cũ của Diệp mẫu đã tặng cậu một quyển sách thiếu nhi tựa là《 Lịch sử thế giới 5000 năm 》, vì thế trong suốt ba năm học tiểu học cậu đã đem quyển sách đọc đi đọc lại, quyển sách dày thẳng thớm bị cậu lật đến rách nát tung tóe.

    Ba năm sau, chỉ số IQ của Diệp Dịch Hành hiển nhiên đã cao hơn bạn cùng lứa rất nhiều. Có lẽ có người cho rằng Diệp Dịch Hành trời sinh trí tuệ siêu việt, nhưng mà cũng không thể phủ nhận cậu có được ngày hôm nay là do đọc được rất nhiều tri thức. Não người có thể tiếp thu rất nhiều thứ, đứa nhỏ đọc sách, không phải là vì muốn nhớ kĩ tri thức, thuần túy chỉ là bởi vì cảm thấy hứng thú.

    Diệp Dịch Hành cũng không phải trời sinh có trí nhớ tốt gặp qua liền không thế quên. Một người khi xem qua cái gì đó, kỳ thật theo một trình độ mà nói, đã vĩnh viễn khắc sâu vào trong đầu rồi. Không có gì gọi là não hư trí nhớ hỏng, chỉ là khả năng lôi tin tức từ trong não ra bất đồng mà thôi.

    Hiện tại bạn cảm thấy có nhớ hay không cũng không quan hệ, dưới điều kiện nhất định, những thứ bạn từng xem qua tự nhiên sẽ từ trong đầu nhảy vọt ra ngoài.

    Giống như lúc thi vậy, dưới áp lực sẽ tự động vọt ra tri thức, hoặc là người trước khi chết đều có thể nhớ lại chuyện quá khứ.

    Những thứ ở trong đầu bạn, vĩnh viễn là của bạn.

    Khả năng lấy tin tức, còn được quyết định bởi hàm lượng tri thức trong đầu bạn, muốn dễ dàng nhớ một thứ gì đó thì phải liên hệ hình ảnh lẫn các tri thức khác. Cho nên mới nói học vẹt sẽ không thể vĩnh viễn nhớ được như học hiểu.

    Hà Nghiên Luật chỉ chỉ vào đầu mình: “Nơi này có vài thứ, khả năng viết rất tốt, nếu không tôi chỉ là bắt chước cậu ta thôi.”

    “Anh viết rất khá.” Mèo đen nháy mắt.

    Hà Nghiên Luật cười hỏi: “Cậu xem truyện của ba ba viết rồi sao?”

    Mèo đen nghiêng đầu, nói: “Lúc anh đi học, tôi có xem qua một chút.” Cậu lại nói dối, kỳ thật lúc cậu học trung học đã bắt đầu xem tiểu thuyết của Chi Ngôn.

    “Ha hả…” Hà Nghiên Luật cười tiếp tục nói, “Đến sau này, tôi viết thứ gì cũng post lên mạng, tiểu thuyết mạng lúc đầu đối với tôi mà nói chỉ giống như là một cái hộc tủ, chuyên cất giữ tiểu thuyết của tôi viết. Ở trên đó, mỗi một chương và tình tiết đều có thể phân phối biểu đạt rất rõ ràng… Không nghĩ tới sau này, cũng có người đến xem, hơn nữa còn có phản hồi rất tốt, loại cảm giác này thật tốt…”

    “Ân…”

    Động cơ Hà Nghiên Luật sáng tác thật thuần túy.
    Mèo đen dùng đầu đụng đụng lòng bàn tay của đối phương, đột nhiên giống như hiểu được nguyên nhân cậu không thể nào thắng được đối phương ——

    Lạc Mộc là vì muốn đánh bại Chi Ngôn mới sáng tác.

    Mà Chi Ngôn, chỉ là vì thich, chỉ là vì muốn mua vui mà thôi.

    “Từ từ, truyện tôi viết càng ngày càng tốt, người đọc cũng càng ngày càng nhiều, nhưng mà tôi bắt đầu cảm thấy, hình như còn thiếu một chút gì đó… Cảm thấy trong lòng rất trống rỗng.” Hà Nghiên Luật cau mày nhớ lại nói.

    “Thiếu cái gì?” Mèo đen dụ dỗ đối phương nói tiếp.

    “Ân, tôi nghĩ là bởi vì, trước đây xem tiểu thuyết của Lạc Mộc, đã cho tôi ấn tượng quá sâu sắc. Vì thế liền muốn biết mình đã đạt tới trình độ của cậu ta hay chưa…” Hà Nghiên Luật cúi đầu, đùa nghịch đuôi mèo đen, “Mong được cậu ta đồng ý, tôi hi vọng có một ngày cậu ta sẽ đọc tiểu thuyết của tôi.”

    Diệp Dịch Hành trát trát nhãn tình, không thể miêu tả cảm giác phức tạp trong lòng, kích động lại khổ sở, hưng phấn lại thương cảm, tóm lại là chua cay ngọt đắng chát , ngũ vị tạp trần.

    “Anh viết rất tốt, so với Lạc mộc tốt hơn rất rất nhiều.” Cậu từ đáy lòng nói.

    Hà Nghiên Luật lại lắc đầu cười: “Biết tôi vì cái gì sùng bái Lạc Mộc không?”

    Diệp Dịch Hành buồn bực.

    “Khi tôi phát hiện Lạc Mộc Tri Thu bắt đầu viết tiểu thuyết huyễn huyễn trên mạng, đã không biết có bao nhiêu kích động… Đó là loại sùng bái cùng chờ mong, hoặc như là cảm giác có đối thủ cạnh tranh. Thế nhưng khi tôi đọc tiểu thuyết của cậu ta, tôi lại phát hiện ra tôi vĩnh viễn không thể viết giống như cậu ấy, nhưng cậu ấy lại có thể viết giống tôi.” Hà Nghiên Luật nói.

    “A? Vì sao vậy?” Diệp Dịch Hành tự hỏi, đích xác, nếu chỉ là bắt chước, cậu có thể viết giống cảm giác của Chi Ngôn đến 80%, nhưng nói như thế nào đi nữa, thứ phẩm cũng chỉ là thứ phẩm, thứ phẩm không bao giờ có thể bằng chính phẩm, cho nên cậu chỉ kiên trì phong cách sáng tác của mình.

    “Tiểu thuyết của Lạc Mộc, kết cấu quá lớn, nếu để cho tôi viết, tôi sẽ không thể nắm bắt được.” Hà Nghiên Luật nói.

    “Aha?”

    “Năng lực móc nối tình tiết của cậu ta quá tốt, thắt gút mở gút gần như không có một lỗi nhỏ nào. Nói cách khác, tiểu thuyết của cậu rất có khí thế hào hùng.(Đa tạ nàng Chu Chu aka Zenochu đã giúp ta dịch câu này *Muah*)

    Diệp Dịch Hành được đối phương ca ngợi vài câu liền muốn bay lên, đuôi cơ hồ cũng muốn dựng thẳng lên trời. Đúng vậy, trước kia xem qua tiểu thuyết của Chi Ngôn, cảm thấy năng lực móc nối tình tiết của anh không tốt, tình tiết trước sau luôn có chút mâu thuẫn nhỏ. Nhưng mà, vấn đề trọng yếu chính là——

    “Lạc Mộc không nổi tiếng bằng anh a…” Diệp Dịch Hành nói ra nghi vấn của cậu.

    “Khuyết điểm của cậu ta chính là viết quá mức nghiêm cẩn, tiểu thuyết mạng có tính giải trí, đơn giản mà nói, tôi không viết những thứ không thú vị.” Hà Nghiên Luật nhất châm kiến huyết (châm một cái liền thấy máu), lập tức chọc thủng cái linh hồn đang bay bổng của Diệp Dịch Hành.

    Mèo đen lập tức rũ đuôi xuống, lỗ tai cụp lại.

    Hà Nghiên Luật nói đúng. Nhưng, cậu không có giống như ba ba cậu não thường thoát tuyến a!! Sức tưởng tượng của Chi Ngôn cùng văn phong quả thực phi thường hữu khiêu dược tính (vượt qua mọi tính toán), mọi suy nghĩ của anh đều khiến đối phương không thể ấn theo lẽ thường mà đoán được!

    “Còn có một vấn đề…” Mèo đen run rẩy lỗ tai, giống như tiểu gián điệp, cẩn thận dò tìm kinh nghiệm, “Nếu ba ba nói Lạc Mộc móc nối tình tiết tốt, nhưng tiểu thuyết không phải là cần những điều đó sao? Vậy ba ba viết như thế nào?”

    “Như thế nào? Nếu muốn nhiều như vậy sẽ không còn ý nghĩa a… Tôi thích tiểu thuyết của tôi tự dẫn mình tiến về phía trước mà không phải là do tôi sắp xếp ra chúng nó.”

    “A? Nên làm như thế nào?”

    “Tôi không cố ý nghĩ ra loại tình tiết gì đó, có đôi khi đọc sách hoặc làm việc, linh cảm sẽ bắt đầu từ trong đầu mà bật ra, đợi đến khi bắt đầu viết, tôi chỉ là đại khái biết mình muốn viết cái gì, dựa theo phương hướng gì để mà viết… Sau đó, truyện liền như vậy mà xuất hiện, sức tưởng tượng của tôi tự do phát huy đi ra. Nếu để tôi cố gắng tìm kiếm tình tiết như cậu ta thường làm, tôi khẳng định không làm được.”

    Phương thức sáng tác đảo điên này như có rượu ngon đổ lên đầu, nhất thời làm cho Diệp Dịch Hành cảm thấy đầu óc càng minh mẫn.

    Nguyên lai là như vậy! Khó trách mình viết tiểu thuyết có đôi khi cảm thấy buồn tẻ, toàn bộ các bước đều được sắp đặt trước, muốn cái tình tiết nhanh lẹ gì cũng đều có kế hoạch rõ ràng…

    Nếu kết hợp phương thức của Hà Nghiên Luật, tự đánh vỡ khung hình thái của chính mình, nói không chừng có thể viết ra một tiểu thuyết đầy màu sắc hơn trước, nói không chừng có thể lập tức đột phá vượt qua Chi Ngôn!

    “Ba ba!” Diệp Dịch Hành kích động lông mao đều dựng thẳng lên, thanh âm thiếu chút nữa đã cao tới quãng tám, “Ba ba !”

    Tôi là Lạc Mộc a! Là Lạc Mộc mà anh sùng bái a!!!

    Thực sự là muốn cho Hà Nghiên Luật biết được sự thật a!!

    Diệp Dịch Hành âm thầm sờ chân, từ lúc thân thể mèo đen hai lần có cảm giác phát tình, cậu đại khái đã đoán được chỉ cần chính mình đủ kích động, là có thể biến trở về làm người, chính là không biết có thể duy trì bao lâu…

    Trong lòng cậu không ngừng hồi tưởng các bộ dáng khả ái gợi cảm của Hà Nghiên Luật, cầu nguyện Miêu đại thần có thể trợ giúp mình thuận lợi biến thân thành công.

    … Chờ chờ!

    Thân thể Diệp Dịch Hành vừa có điểm nóng lên đột nhiên nghĩ đến, cậu sau khi biến thân thành bộ dáng “Diệp Dịch Hành” a! Hà Nghiên Luật ngu ngốc này sẽ không biết Diệp Dịch Hành là Lạc Mộc…

    Cậi lập tức đình chỉ tưởngtượng bộ dạng ba cậu không mặc quần áo, tiếp tục giả vờ tò mò hỏi: “Ba ba, anh gặp qua thần tượng chưa?”

    Hà Nghiên Luật vừa nãy nói quá nhiều, cảm thấy khát nước, ôm Tiểu Hắc đứng dậy xuống lầu rót nước, anh rất tự nhiên trả lời: “Gặp rồi a…”

    (=口=)A! Cái gì? Anh đã gặp tôi rồi!!

    “Anh, anh anh đã gặp qua cậu ta ở ngoài đời sao?” Mèo đen vểnh tai.

    “Ân, đúng vậy.” Đi vào phòng bếp, Hà Nghiên Luật lấy ra cái ly, tiếp tục thoải mái trả lời.

    “Cậu, cậu ta thế nào…?” Lúc hỏi những lời này, đuôi mèo đen khẩn trương đến mức gập lại.

    “Bộ dạng rất tuấn tú, nhìn qua là một gia hỏa tự cao tự đại, bất quá có rất nhiều bạn bè…” Hà Nghiên Luật đem cái ly hướng tới vòi nước, đè nút xuống, bàn tay ôm Tiểu Hắc không hề buông ra.

    A! Bộ dạng rất tuấn tú? Là cậu là cậu a! !

    Tự cao tự đại? Không phải cậu không phải cậu! !

    Rất nhiều bạn? Ân, lại nói tiếp hồ bằng cẩu hữu đúng là có một đống lớn, nhưng anh em có thể tín nhiệm tựa hồ chỉ có Dương Khúc a… !

    Xem đi! Ông đây bị biến thành mèo, trừ bỏ Dương Khúc thì có người nào hỏi thăm đâu!

    Ách…. Kỳ thật không hỏi thăm thì tốt hơn! Biến thành mèo cũng không phải sự tình đáng để nói ra a (=_=)…

    Diệp Dịch Hành miên man suy nghĩ, chợt nghe Hà Nghiên Luật nói: “Cậu ta là đàn em của tôi, tên là Diệp Dịch Hành, lần trước Sở Văn Hạnh có nói qua đó… Ha hả, Sở Văn Hạnh còn nói cậu là Diệp Dịch Hành biến thành, nhớ không?”

    Ni mã cha cha anh đừng làm tôi sợ a! Kích thích lớn như vậy ông đây chịu không nổi a a a!

    Diệp Dịch Hành sợ đến lông toàn thân đều nhanh giống như Bạo Vũ Lê Hoa Châm bay ra hết khỏi người cậu, thanh âm run rẩy kích động thốt ra: “Làm sao anh biết Lạc Mộc là Diệp Dịch Hành!?”

    Hà Nghiên Luật chậm rãi cầm cái ly, ôm mèo đen lên lầu: “Ân… Liền như vậy đã biết a.”

    (=口=)Đây câu trả lời quái quỷ gì a!

    Diệp Dịch Hành không cách nào có thể tiếp tục ép hỏi, nếu không ba cậu sẽ bắt đầu hoài nghi tại sao mình lại có phản ứng lớn như vậy.

    Mặc kệ đi, tóm lại nhìn thấy sự thật so với giải thích thì tốt hơn!

    Diệp Dịch Hành một bên vươn móng vuốt đặt ở trên hạng quyển của mình, cái chuông đáng ghét liền “đinh đương” rung động, chốc lát biến thành người ngàn vạn lần đừng có chết ngạt dưới cái vòng này là được! Cậu bắt đầu tưởng tượng thân thể trơn nhẵn của Hà Nghiên Luật…

    Thật đẹp a… Xúc cảm thật tốt a…

    Kích động , kích động … Cậu bắt đầu kích động !

    Hà Nghiên Luật vừa uống một ngụm nước, nghe được tiếng chuông, cúi đầu nhìn mèo đen mình đang ôm, hai chân trước đặt trên hạng quyển tạo ra bộ dáng cực buồn cười, nhất thời toàn bộ nước trong miệng đều phun lên đầu nó.

    Bị một ngụm nước lạnh phun ngay đầu, mèo đen nháy mắt biến thành lạc thang miêu (mèo nhúng nước), lỗ tai nhỏ xuống từng giọt từng giọt nước, bọt nước theo cổ uốn lượn xuống, càng đáng thương.

    “Ha ha ha ha…” Hà Nghiên Luật nhịn không được cất tiếng cười to, “… Tiểu Hắc ha ha ha… Cậu làm sao vậy? Hạng quyển gây khó chịu sao?… Thật có lỗi ha ha, ba ba đem cậu đi tắm…”

    Diệp Dịch Hành thở gấp, thiếu chút nữa là tức chết!

    Ông đây thật vất vả mới nổi lên một chút cảm giác! Đã bị anh phun ra một ngụm nước! Hà Nghiên Luật anh chờ tôi a!! Ông đây mà biến trở lại làm người liền lập tức áp anh, ăn anh! (=皿=)

    Hà Nghiên Luật tháo hạng quyển cho Diệp Dịch Hành, ôm nó xuống lầu.

    Năm phút sau, cậu được ngâm mình trong dòng nước ấm áp, đôi tay mềm mại của Hà Nghiên Luật nhẹ nhàng xoa lông, Diệp Dịch Hành rốt cuộc không thể dậy nổi hưng phấn, nhiều nhất cũng chỉ có cảm giác tim đập nhanh mà thôi.

    Ni mã cái gì gọi là nhất cổ tác khí tái nhi suy tam nhi kiệt a! Suy kiệt a! Hết a! Không có a! Đêm nay lại như thế nào không nổi lên đủ kích động để cậu biến thành người a!

    Diệp Dịch Hành vốn nghĩ có thể cùng Hà Nghiên Luật tắm uyên ương dục, xem người nào đó cởi sạch quần áo để cậu kích động tới mức phun luôn máu mũi, thế nhưng Hà Nghiên Luật chết tiệt vừa ăn cơm xong đã đi tắm rồi a!

    Cái gì gọi là thiên thời địa lời nhân hòa a! Cậu sao lại không dính được cái nào hết a!

    Diệp Dịch Hành ở trong lòng ai oán tính toán nhỏ nhặt, chờ đến mai đi! Ngày mai anh đây nhất định phải cùng Hà Nghiên Luật tắm rửa! Ở trước mặt anh trình diễn một màn mèo tinh biến thành người! Sau đó…

    Chương 27: Trước lạ sau quen

    Sáng sớm hôm sau tỉnh lại trong lòng Hà Nghiên Luật, Diệp Dịch Hành cũng không có vì tối qua biến thân thất bại mà uể oải.

    Có một câu nói, khi đột ngột quyết định bất cứ cái gì phần lớn đều dựa vào lý tính và xúc cảm.

    Huống chi mèo đen Diệp Dịch Hành khẩn cấp muốn “hiện nguyên hình” ở trước mặt Hà Nghiên Luật cũng chỉ là do nhất thời xúc động. Lại huống chi, cậu cũng không thể nắm chắc mười phần có thể khôi phục lại nhân thân.

    Nếu như một việc không thuận lợi phát sinh, có nghĩa là ông trời muốn ngăn trở. Lúc này ngàn vạn lần không thể lo âu. Cố gắng chịu đựng tiếp tục đi bước tiếp theo, chờ đợi thời cơ thích hợp hơn để thực hiện.

    Cứ như vậy nghĩ nghĩ, Diệp Dịch Hành ngược lại cảm thấy có chút may mắn bởi vì cậu đã không vì “cảm xúc hóa” đến không thể khống chế cục diện.

    Hà Nghiên Luật mở to mắt, sủng nịch nhìn mèo đen nằm trên khuỷu tay mình, đôi con ngươi xanh biếc kia chuyển tới chuyển lui, không biết là đang suy nghĩ cái gì.

    Hà Nghiên Luật đem mèo đen ôm vào trong ngực, lông trên người đối phương bởi vì duy trì một tư thế ngủ trong thời gian dài mà bị ép đến khôi hài cực đỉnh.

    Nguyên lai mèo lúc ngủ cũng sẽ đem lông của mình làm loạn hết lên a! Giống như mái tóc lúc ngủ dậy của con người loạn phát giống nhau.

    Hà Nghiên Luật đưa tay giúp Tiểu Hắc chải lại lông, cái gì cũng không nói.

    Một buổi sáng tốt đẹp, một người một mèo đắm chìm trong sự yên tĩnh…

    Tối hôm qua Hà Nghiên Luật đã nói hết toàn bộ tâm tư cho Diệp Dịch Hành, như vậy coi như Chi Ngôn đã bày tỏ tình cảm với Lạc Mộc đi. Đây là bởi vì Diệp Dịch Hành có tình cảm vượt hơn mức bình thường đối với Hà Nghiên Luật. Nếu như không có tình cảm dư thừa này, cậu chắc chắn sẽ đem Chi Ngôn trở thành anh em nhà mình, đối thủ cạnh tranh bấy lâu lại là bạn bè cùng chung chí hướng, càng hiếm có.

    Ngược lại cũng thế, ai cũng không thể biết được tình cảm Chi Ngôn đối với Lạc Mộc có cái gì khác thường, sùng bái cũng không có nghĩa là yêu.

    Diệp Dịch Hành không biết Hà Nghiên Luật là như thế nào biết Lạc Mộc chính là cậu, trước đây, người duy nhất biết Diệp Dịch Hành lấy thân phận Lạc Mộc Tri Thu viết tiểu thuyết mạng, trừ bỏ biên tập viên, chỉ có một mình Dương Khúc.

    Biết được người chính mình từng trộm chú ý cũng từng yên lặng lưu ý chính mình, hơn nữa loại hành vi này còn lặp lại liên tục trong một khoảng thời gian so với hành vi của mình còn muốn dài hơn, khiến Diệp Dịch Hành nháy mắt sinh ra cảm giác vui sướng đến muốn lập tức “hóa thành hình người.”

    Lui một bước chậm rãi xem xét, cho dù sự chú ý của Chi Ngôn đối với Lạc Mộc thuần túy chỉ vì sùng bái phong cách sáng tác, nhưng mà Tiểu Hắc lại không đồng dạng như vậy. Diệp Dịch Hành có thể sâu sắc cảm nhận được Hà Nghiên Luật đối với con mèo đen này chính là thích, thậm chí là yêu.

    Cho nên Diệp Dịch Hành như trước nắm chắc phần thắng.

    “Ba ba, nếu tôi biến thành người, anh hy vọng tôi có ngoại hình như thế nào?” Mèo đen nhẹ giọng hỏi.

    “Cậu sẽ biến thành người?” Hà Nghiên Luật hơi hơi nhíu mày, lúc trước Tiểu Hắc biến thành người liền tự giam mình trong phòng tắm, anh cho tới bây giờ vẫn còn rất tò mò nó biến thành ra cái loại xấu tới mức nào mới khiến cho Tiểu Hắc không dám ra ngoài gặp anh… Lúc này lại muốn biến thành người trước mặt anh nữa?

    “Đúng vậy a, tôi là mèo tinh… Cả đời yêu nghiệt cũng chỉ muốn biến thành người thôi a!” Diệp Dịch Hành thuyết hoang bất đả thảo cảo (aka nói dối không chớp mắt).

    Hà Nghiên Luật có chút bối rối, anh không quá kỳ vọng chuyển biến của đối phương, như vậy đã là tốt lắm rồi, nhỏ nhỏ, có lông, nghịch thật tốt… Hơn nữa mèo biết nói mới thần kỳ, người có thể nói một chút cũng không ngạc nhiên.

    Hà Nghiên Luật cầm hai chân trước của mèo đen, xoa bóp hai cái chân nhỏ xíu của cậu, thầm nghĩ, nói không chừng Tiểu Hắc biến thành người không có gì là không được, còn có thể cho mình chút tiện nghi, làm cơm chiều, giặt quần áo, làm việc nhà… Sinh con.

    (=_=) a liệt…

    Anh như thế nào lại nghĩ tới vấn đề sinh con rồi! Tiểu Hắc không phải là điền loa cô nương* a!

    Hà Nghiên Luật sắc mặt ám trầm, cố gắng loại trừ ý niệm kỳ quái trong đầu, nhưng mà cái tư tưởng vừa mới bắt đầu khống chế được thì lại phá vỡ xiềng xích thiên mã hành không phóng ra ngoài…

    Lại nói tiếp, điền loa cô nương rốt cuộc có hay không cùng người đánh cá ra sinh con a? Nếu sinh, kia là cái gì? Tiểu điền loa?

    Không đúng không đúng, điền loa cô nương là do thần tiên phái tới, Tiểu Hắc là mèo tinh, hẳn là nên tham chiếu với Nhiếp Tiểu Thiện đi (cô gái hồ ly tinh trong Thiến nữ u hồn của Liêu Trai chí dị)…

    Nhiếp Tiểu Thiện là hồ yêu ngàn năm tu luyện thành người, cô ta cùng Trữ Thải Thần sinh con là ra cái dạng gì? Nhân yêu?

    (=_=) Hình như cô ta cùng Trữ Thải Thần không có con a!

    Nếu như Tiểu Hắc với mình, na sẽ sinh cái gì? Con mèo tinh nhỏ sao? Tiểu Tiểu Hắc sẽ rất đáng yêu nha… Có lẽ lúc trưởng thành sẽ có bộ dáng chính mình, còn có lỗ tai mèo cũng cái đuôi nho nhỏ của mèo tinh nhỏ nữa…

    Ô… Thật đáng yêu… !

    Ai ai! ! Hà Nghiên Luật! ! Vấn đề không phải là cái này! ! Tiểu Hắc không phải là đực sao?

    Như vậy, Tiểu Hắc sẽ không sinh a…

    Diệp Dịch Hành nhìn Hà Nghiên Luật trong chốc lát đen mặt, chốc lát sau lại trắng bệch, lại trong chốc lát mặt đỏ ửng, dùng miếng đệm thịt êm êm dưới chân ấn ấn lồng ngực anh, nghi vấn hỏi: “Anh đang suy nghĩ cái gì a… Nói đi, anh hi vọng tôi biến thành bộ dáng gì?”

    “…Con gái.” Hà Nghiên Luật nhìn Tiểu Hắc, ngơ ngác thốt ra.

    (=皿=)Ni mã!

    Ông đây là đực a! A không phải, ông đây là đàn ông con trai a!!
    “Tôi chỉ có thể biến thành con trai!” Diệp Dịch Hành dùng chân vỗ vỗ người đối phương tỏ vẻ phẫn nộ.

    “Được, được rồi…” Hà Nghiên Luật mị hí mắt, bối rối vì ý tưởng quỷ dị của mình, “Biến thành người a, ân… Tóc đen.”

    Diệp Dịch Hành gật đầu, cậu hiện tại đúng là tóc đen.

    “Mắt xanh lục.” Hà Nghiên Luật nói, trong đầu anh tự nhiên lại hiện lên hình ảnh chính mình từng mơ thấy bộ dáng làm người của Tiểu Hắc, chẳng qua hồi ức đó không có nhìn rõ thiếu niên tóc đen kia.

    Diệp Dịch Hành bắt đầu cào cào lông: “Đây không phải là bộ dáng của tôi hiện tại hay sao!!”

    Hà Nghiên Luật bổ sung nói: “Không có lông.”

    “…” Cửa hàng mắt kính hẳn là có bán kính sát tròng màu xanh lục đi! Diệp Dịch Hành quơ quơ cái móng vuốt sắc bén, hận không thể tại ngực Hà Nghiên Luật trảo ra vài cái lỗ.

    Bất quá cậu ngẫm lại, thực không đành lòng trảo trảo a, vì thế không cam lòng đem móng vuốt thu trở về.

    Cậu đem đầu chôn vào người nào đó, bất đắc dĩ nói: “Ba ba không phải viết tiểu thuyết sao, sao hiện tại sức tưởng tượng của anh đều chạy sạch hết trơn a?”

    “Bởi vì tôi rất thích bộ dáng hiện tại này của cậu a, ” Hà Nghiên Luật cười nói, “Bất quá, tôi cảm thấy hình dáng người của cậu rất quen, hình như đã từng nhìn thấy…”

    “Giống như đã từng nhìn thấy? Giống ai?” Diệp Dịch Hành lại nâng lên đầu.

    Hà Nghiên Luật suy nghĩ trong chốc lát, nói: “Thật sự nhớ không được.”

    Diệp Dịch Hành trong lòng kích động một trận, không ngừng dụ dỗ đề cập tới: “… Tôi có thể biến thành bộ dáng thần tượng của anh nga.”

    Thiếu niên trong mộng có gương mặt y hệt như Diệp Dịch Hành, chỉ là cảnh tượng chợt lóe qua đầu Hà Nghiên Luật mà thôi, anh còn không có kịp giữ lấy thì đã bị một cỗ lực lượng vô hình bóp tiêu tán, vì thế cười hỏi: “Mèo tinh có năng lực này sao?”

    Diệp Dịch Hành không có trả lời Hà Nghiên Luật ngay, mà khẽ cắn môi tiếp tục ép hỏi: “Anh sẽ thích sao? Bộ dáng của Diệp Dịch Hành…” Thời điểm nói những lời này, cậu khẩn trương vô cùng, tứ chi đều hơi run lên, tim đập cực kỳ nhanh, ở thái dương còn chảy xuống một giọt mồ hôi.

    Hà Nghiên Luật nhìn mèo đen, vẫn trầm mặc .

    Trầm mặc liền một lúc đến hơn mười giây, nhưng mà hơn mười giây này, lại làm cho Diệp Dịch Hành cảm thấy chính mình như đã chờ đến mười mấy năm rồi.

    Sau đó Hà Nghiên Luật nhẹ giọng nói: “Thích.”

    Nghe được hai chữ này Diệp Dịch Hành nhất thời tâm hoa nộ phóng!

    A, Hà Nghiên Luật chỉ thích Tiểu Hắc biến thành bộ dáng Diệp Dịch Hành a! Ha ha ha!

    Nếu đây là một phim điện ảnh, nhất định tại thời điểm mở màn phải dùng yên tĩnh không tiếng động làm nền, sau đó dùng tiếng tim đập càng ngày càng nặng dẫn đường, nương theo một tiếng pháo “Thu——” một tiếng bay lên bầu trời đêm, ngay sau đó vô số pháo hoa phóng lên “Rầm rầm” lần lượt tản ra, từng đóm khói lửa chiếu sáng toàn bộ màn hình, cái thứ nhất còn chưa tàn hết, cái thứ hai thứ ba lần lượt nở rộ, nhân vật chính mặt ngoài gió êm biển lặng nội tâm lại ba đào mãnh liệt, linh hồn dưới bầu trời đêm lộ ra nụ cười ngốc nghếch…

    “Cậu vô luận có biến thành bộ dáng gì, tôi đều thích.” Hà Nghiên Luật ngay sau đó nói.

    “Tích ——” Điện ảnh tạm dừng, nhóm pháo hoa đang bắn chiếu sáng một bầu trời tắt ngóm hết một nửa, màn ảnh nhiễu sóng không ngừng.

    Ni mã nguyên lai cho dù cậu biến ra bộ dáng con mèo con chó ông bà B gì đều không sao cả a? ! Diệp Dịch Hành trong lòng vô hạn oán niệm: cái vế sau kia ông đây coi như không có nghe gì hết a…!

    Kỳ thật, vế sau đích thật là dư thừa.

    Hà Nghiên Luật cũng không rõ vì cái gì chột dạ muốn nói thêm, là muốn che dấu nhịp tim anh đang rối loạn sao?

    Khi Tiểu Hắc hỏi anh có thích nó biến thành bộ dáng Diệp Dịch Hành không, trong nháy mắt tế bào toàn thân anh liền bị co rút kịch liệt.

    Suốt ba năm, sự “chú ý” của anh đối với Lạc Mộc đã vượt qua trình độ người thường có, thậm chí dưới sự trợ giúp duy nhất của Sở Văn Hạnh, giở đủ thủ đoạn mánh khóe bức biên tập viên nói ra thân phận thật của Lạc Mộc Tri Thu…

    Thật sự là đối thủ sao? Thật sự chỉ là thẩn tượng thôi sao?

    Dùng thân phận “tác giả” ngụy trang cảm tình của chính mình, cho nên đến hôm nay đều không thể cảm thấy hành vi của mình đã không còn bình thường nữa sao?

    Tình yêu ảo tưởng tốt đẹp hơn tình yêu chân thật.

    Con người gợi cảm có khả năng hấp dẫn nhau đến từ hai cực chưa bao giờ có thể gặp nhau.

    Từ xa nhìn Diệp Dịch Hành cùng người bạn bên cạnh tự nhiên cười nói, cùng Dương Khúc kề vai sát cánh, hợp chất đơn giản trong lòng biến thành hợp chất phức tạp phản ứng ra cái loại cảm xúc này, nếu chỉ là loại “hâm mộ” đơn thuần thì tốt rồi.

    Muốn đứng ở bên cạnh cậu ấy, muốn trở thành bạn của cậu ấy, muốn cùng cậu ấy trò chuyện…

    Có lẽ, còn muốn muốn càng nhiều.

    Cũng thường xuyên nghe các nữ sinh khoa lý đàm luận mình cùng Diệp Dịch Hành, có không ít người đem bọn anh ghép thành đôi. Chính mình tuy rằng mặt ngoài diện vô biểu tình, trong lòng không hiểu sao lại có một chút vui sướng.

    Khi biết được Diệp Dịch Hành đối với loại chuyện vui này cùng là cười cho qua, không có phản bác, chính mình thế nhưng lại trộm cho rằng đối phương đã chấp nhận…

    Ý tưởng này thật làm cho người ta khủng hoảng, nếu phải xác thực thời điểm, đến tột cùng là từ lúc nào thì bắt đầu có?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Chính Hà Nghiên Luật cũng đã quên, hoặc là nói, căn bản không thể lội ngược trở lại.

    Đã bất tri bất giác, rơi vào một cái đầm lầy tên “Diệp Dịch Hành”, rốt cuộc, ra không được.

    Chỉ xem qua tiểu thuyết của đối phương, chỉ biết tên cùng diện mạo của đối phương, chiếu theo hiểu biết chính mình mà suy ra tính cách cùng sở thích của đối phương, có lẽ chính mình hoàn toàn không biết thật sự cậu ấy rốt cuộc là dạng gì, lại bởi vì sùng bái cùng chú ý mà sinh ra loại tình cảm khác thường—— lập trường không vững lại không có sức thuyết phục, thế nhưng lại mãnh liệt đến mức tự kỉ kiểm thiêu tâm khiêu (mặt như đứa tự kỷ, tim đập như muốn cháy trụi =.=).

    Trong nháy mắt liền bị rung động, làm cho Hà Nghiên Luật sợ hãi đến không biết phải làm sao, cho dù muốn giống như ngay từ đầu hung hăng dập tắt cái loại ý niệm này cũng không có lực để dập tắt.

    Hà Nghiên Luật nhìn mèo đen của anh, anh cũng thích thằng nhóc trước mắt kia. Có đôi khi thậm chí cảm thấy, Tiểu Hắc cùng loại Diệp Dịch Hành mà chính mình hiểu biết cũng có nhiều chỗ tương tự, tựa hồ giống như nó vốn có thể biến thành bộ dáng Diệp Dịch Hành.

    Hoặc là nói, Tiểu Hắc biến thành bộ dáng Diệp Dịch Hành, là tốt nhất.

    Mèo đen nguyên bản còn buồn bực cúi đầu mẫn cảm phát hiện, ba cậu lúc này tim đập “thùng thùng” như trống xuyên thấu qua ngực truyền tới tai.

    Diệp Dịch Hành kinh ngạc, nhìn Hà Nghiên Luật, chỉ thấy đối phương gò má đỏ hồng, mím môi, vẻ mặt suy tư, một bộ dáng ngượng ngùng không biết đang suy nghĩ cái gì, mặc dù là đang nhìn chính mình, nhưng ánh mắt lại hoảng hốt không chừng…

    Đang cùng chính mình đối diện, lại bỗng nhiên dời tầm mắt, có chút nhăn nhó.

    Khó có thể được nhìn đến bộ dáng mang xuân-sắc của Hà Nghiên Luật, lòng hiếu kỳ Diệp Dịch Hành lại nổi lên, cậu vươn móng vuốt cào cào đối phương, nghịch ngợm nói: “Anh đang suy nghĩ cái gì a?”

    Giống như nháy mắt bị con mình phát hiện ra tâm sự của mình, Hà Nghiên Luật cuống quít nói sang chuyện khác: “Nên rời giường! Bị muộn rồi!”

    Diệp Dịch Hành đem người nào đó đang muốn rời giường lôi trở về, khóe miệng run rẩy nói: “Hôm nay thứ bảy.”

    “… Tôi đến siêu thị mua đồ, thức ăn dự trữ trong nhà hết rồi !” Hà Nghiên Luật chơi xấu đem chân mèo kéo xuống, quăng vào trong ổ chăn, “Cậu tiếp tục ngủ đi.”

    Cái tốc độ này, cùng với tốc độ quăng chị của Tiểu Hắc hoàn toàn giống nhau, hoàn toàn không có nương tay nha!

    Diệp Dịch Hành khó thở, xoay người một cái muốn nhảy lên lại bị cái chăn vướng vào móng vuốt, liên tục trở mình té ngã hai cái, lập tức ghé vào đệm giường tìm thế chui ra. Ngẩng đầu tìm kiếm người vừa hành hung cậu lại phát hiện ra người nào đó đã lấy tốc độ sét đánh không kịp bưng tai mặc quần áo tử tế phóng vọt xuống dưới lầu.

    (=_=) Động tác sao so với chuột lủi còn nhanh hơn…

    Anh đây không có bắt chuột ăn, chạy nhanh như vậy làm gì a…

    “Muốn đi siêu thị sớm như vậy sao?…” Diệp Dịch Hành lười truy, ghé vào chẩm thượng lớn tiếng hỏi.

    “… Vật nhỏ ngoan ngoãn! Cậu ngoan ngoãn ngốc trong nhà, ba ba lập tức trở về.” Hà Nghiên Luật nói xong, ngay sau đó “Phanh” một tiếng, cửa dưới lầu đã bị đóng lại.

    Vươn đầu lưỡi liếm liếm miệng, Diệp Dịch Hành híp mắt đoán: Hà Nghiên Luật vừa rồi rốt cuộc là nghĩ tới điều gì, loại tình huống mặt đỏ thẹn thùng này quá ít thấy a.

    Một lát sau, con mèo đen nào đó vươn móng vuốt ôm lấy gối đầu, lập tức đem đầu vùi vào đó liều mạng cọ xát, thân thể trái phải vặn vẹo, cái đuôi dựng thẳng lên không trung lúc ẩn lúc hiện…

    Bộ dáng kia của ba ba thật đáng yêu a! ! Ánh mắt còn trốn a trốn không dám cùng chính mình đối diện, rất mê người a… Meo ô!

    Thật muốn hứng phấn đi lên, thật muốn hôn lên…

    Chế trụ tay của anh, không cho anh đào tẩu…

    Sau đó, không hề báo trước một tiếng, Diệp Dịch Hành đột nhiên cảm thấy nệm bị đè nặng xuống, hai cái móng ôm cái nệm to như biển nháy mắt liền thu nhỏ lại….

    Cái gọi là trước lạ sau quen, cái gọi là thất bại là mẹ thành công. Trước đã trải qua vài lần suy sụp thành bại, lúc này đây, Diệp Dịch Hành trong bộ dáng người kinh nghiệm phong phú ôm đệm miệng nở nụ cười.

    Cậu cúi đầu hít sâu cái gối đầu có khí tức của Hà Nghiên Luật, thể xác và tinh thần được một trận rung động.

    Liếc mắt thấy hạng quyển cùng chuông trên cái tủ đầu giường, tối hôm qua tắm rửa xong Hà Nghiên Luật vẫn chưa đeo trở lại cho cậu.

    Cậu vươn tay chạm vào, cái chuông phát ra tiếng vang thanh thúy, kỳ thật rất nhẹ rất êm tai, nếu không phải đeo ở trên cổ của mình…

    Đem hạng quyển đưa tới trước mặt, Diệp Dịch Hành lấy ngón tay chậm rãi vuốt ve mặt chữ, ôn nhu như Hà Nghiên Luật vuốt ve cổ cậu, lúc cậu là con mèo đen.

    Trên hạng quyển có khắc chữ “Luật” thể hành kia, đây là lần đầu tiên có thể nhìn gần đến như vậy, phi thường tinh xảo, phi thường đẹp.

    Diệp Dịch Hành đối với cái chữ kia, đem môi mình nhẹ nhàng in lại…

    —————————————–

    *điền loa cô nương: cô gái sống trong vỏ ốc.

    Đây là một truyện cổ dân gian ở Phúc Châu, Trung Quốc. Ta tự tóm gọn lại ý nhá: Có một chàng đánh cá độc thân một ngày nọ tìm được một con ốc rất to liền đem về nhà. Sau hôm đó, mỗi lần anh ta đi làm về, trong nhà đều đã bày biện thức ăn nóng sốt, nhà cửa sạch sẽ. Sinh nghi, một hôm giả vờ như đi làm, lén trốn trở về nhà thì phát hiện có một cô gái ở trong nhà của mình. Biết được cô gái đó chui ra từ trong vỏ ốc to anh bắt được hôm nọ liền chặn cô gái lại không cho cô trở lại trong vỏ. Cuối cùng cả hai cùng kết hôn với nhau.

    Chương 28: Thưởng tôi ma pháp biến thân lần hai

    Diệp Dịch Hành nằm úp sấp ở trên giường nhắm mắt dưỡng thần, chậm rãi chờ đợi tâm tình và nhịp timbình tĩnh lại.

    Biến thân lúc này không còn đường đột nữa, cho nên thể lực cũng không có cạn kiệt như vừa mới chạy maraton như trước. Có lẽ là do cậu muốn biến trở về, vì thế khi biến thân cũng không đến mức mỏi mệt muốn ngất như trước, vừa rồi chỉ là có một chút choáng…

    Nắm cái hạng quyển trên tay, Diệp Dịch Hành hồi tưởng lại tai họa ngày hôm đó: chính mình bỗng nhiên biến thành mèo, theo Hà Nghiên Luật về nhà, cùng đối phương thân mật ngủ chung một cái giường, từ từ hiểu nhau, chậm rãi phát hiện tình cảm của mình đối với anh, rồi sau đó Hà Nghiên Luật lại kể bí mật của mình cho cậu biết, ngay cả việc anh hiểu biết “Diệp Dịch Hành” tới mức nào…

    Cậu cảm thấy chính mình giống như là đang nằm mơ, chỉ chừng mười ngày, nhân sinh liền đã xảy ra biến hóa lớn như vậy.

    Có đôi khi, chính cậu rất muốn hỏi, bước tiếp theo, cậu nên đi như thế nào.

    Người xem nói, hỏi đạo diễn.

    Diệp Dịch Hành mở to mắt ngây ngô cười, ngón tay thong thả ve vuốt cái giường——

    Trên giường tìm không được một cọng lông mèo rụng xuống, nói như vậy, cậu không thể cùng tồn tại với mèo đen sao?…

    Hai lần biến thành mèo, lần đầu tiên là bởi vì tai nạn xe cộ, lần thứ hai là bởi vì biến trở về người sau nháy mắt thể lực bị xói mòn. Cậu nhớ rõ cảm giác lúc đó, không thể tin được cậu có “thân thể”, lần thứ hai biến trở lại làm mèo có thể mở miệng nói tiếng người, khi đó cậu có thể rõ ràng cảm thấy có cảm giác của “Diệp Dịch Hành”.

    Có thể nói đúng là có chút quỷ dị, cậu mơ hồ cảm thấy, khi là mèo đen, thân thể của mình giống như bị giấu tại một không gian nào đó, tựa như cái túi của Doraemon, bên trong có thể chứa đựng bất cứ thứ gì. Một khi biến trở về người, thân thể mèo đen liền trở lại như cũ, mà linh hồn cậu cũng sẽ trở lại trong thân thể “Diệp Dịch Hành”.

    Tựa như hiện tại ——

    Diệp Dịch Hành đụng vào tóc, hoàn toàn không có cảm giác khô ráp sau khi nhuộm tóc, xúc cảm hiện tại mềm mại thuần túy, cho dù không soi gương, cậu cũng có thể khẳng định mình hiện tại là tóc thuần đen tự nhiên.

    Cậu cẩn thận quan sát ngón tay của mình, dài hơn hai mươi phân, móng tay hoàn toàn không có dài ra, thậm chí còn mang theo vẻ khỏe mạnh sáng bóng, trên người cũng nhẹ nhàng khoan khoái sạch sẽ giống như vật thể đã bị tinh lọc qua.

    Cái không gian kia có ma pháp hồi phục thân thể sao? Hoặc là có thể làm cho tốc độ sinh trưởng của tế bào chậm lại? Diệp Dịch Hành vừa nghĩ đến cụm từ “trường sinh bất lão” liền giật mình, lẽ nào cậu đúng là đã biến thành mèo tinh…? Đây là loại “lộng giả thành chân” trong truyền thuyết sao? (=_=)

    Không được, dừng lại! Anh đây không thể bởi vì hiện tại là con của Hà Nghiên Luật liền thừa kế sức tưởng tượng động kinh như vậy a! Sự tình biến thành mèo tinh này cũng quá không kinh điển đi! Huống chi cậu còn tính toán sẽ cùng ba cậu cùng nhau nắm tay sống đến già! Như thế nào có thể biến thành bộ dáng yêu nghiệt được a!

    Lại nói, nếu cái không gian quái đản của con mèo đen kia thật sự có tác dụng hồi phục thể lực sinh lực, về sau hơi có mấy vết thương nhỏ gì đó hoặc là mệt đến đi không nổi, cũng có thể biến thành mèo cho thân thể nghỉ ngơi một chút cũng tốt!…

    Tuy rằng phỏng đoán cũng không được ích lợi gì, nhưng Diệp Dịch Hành vừa nghĩ tới ma pháp mèo đen có thể sử dụng nhiều lần, liều lập tức đối với năng lực biến hình giữa người và mèo mong chờ không ngớt, xoa xoa tay nóng lòng muốn thử.

    Cậu đưa tay sờ sờ đầu giường, Hà Nghiên Luật tên ngu ngốc này chạy ra ngoài nhanh như vậy, quả nhiên không mang di động, không biết có đem theo ví hay không nữa!

    Nhìn giờ trên điện thoại, căn cứ theo thói quen mà tính toán, ba cậu đi siêu thị không quá một giờ chắc chắn sẽ không về nhà, có thể đem thời gian tính thử, nếu không phải, lại tiếp tục dùng cách tính khác.

    ***

    Hà Nghiên Luật đẩy xe hàng dạo quanh siêu thị một vòng lại một vòng, trong xe vẫn trống rỗng.

    Dạo qua ba bốn vòng, nhân viên công tác trong siêu thị rốt cuộc nhịn không được xôn xao.

    Khu đồ dùng sinh hoạt lén lút dời về phía mẹ lớn quản lí khu vực thời trang——

    Dì lớn: “Thằng nhóc này đẩy xe trống không như vậy vài vòng rồi đó.”

    Mẹ lớn: “Như thế nào lại chạy đến siêu thị đi tản bộ vậy…”

    Dì lớn: “Con tôi cũng vậy, chạy cái gì thì chạy nhưng chưa bao giờ chạy bộ ở bên ngoài! Đi mua cái máy chạy bộ hơn hai ba ngàn tệ lận… Ai! Bà nhìn đi, muốn tản bộ còn cố tình tới siêu thị, lại còn đẩy xe giả bộ mua đồ nữa~ ”

    Mẹ lớn: “Tôi già rồi, tư tưởng của mấy đứa trẻ tôi đây không có hiểu gì hết a…”

    Thực tập sinh ở quầy đồ ăn vặt bán bánh bích quy quầy cùng nữ nhân viên bán hàng trẻ tuổi khu vực dinh dưỡng cũng tụm lại một chỗ ——

    Bánh bích quy nữ: “Anh đẹp trai kia đẩy cái xe đi vài vòng rồi, rõ ràng là mỹ nhân đáng tiếc lại bị ngốc nga…”

    Dinh dưỡng nữ: “… Anh ta không phải đang ngẩn người đó sao! Anh ấy đang tư-xuân đó!”
    Bánh bích quy nữ vẻ mặt nghi hoặc: “A liệt?”

    Dinh dưỡng nữ: “Chị đây nói cho cô biết, anh ta nhất định là đang nhớ bạn gái!Nếu không sẽ không vừa nhíu mày vừa ngây ngô cười, trong chốc lát ngẩn người trong chốc lát lại ánh mắt tỏa sáng!” Cô nói xong thì hai mắt cũng đã biến thành hai trái tim hồng hồng đập bùm bùm rồi, “Loại con trai si tình đến ngốc này là đáng yêu nhất, hiện tại đều gần như tuyệt chủng hết rồi!”

    Bánh bích quy nữ: “Được rồi, tôi chỉ thích loại con trai nhìn khốc khốc một tí, nhìn qua chính là một người đàn ông xấu xa a…”

    Dinh dưỡng nữ cho bánh bích quy nữ một cái cốc đầu: “Ít nói nhảm, cái loại đàn ông này chỉ xem được nhưng tuyệt đối không thể dùng!”

    Bánh bích quy nữ vuốt đầu ủy khuất: thế nhưng cái anh đẹp trai ngốc tử kia nhìn qua rõ ràng là có bộ dáng của một tiểu thụ a! Cùng loại con trai này nói chuyện yêu thương tuyệt đối sẽ rất bị động! Tìm bạn trai thì cũng phải tìm người nào ra dáng công một chút…!

    Hà Nghiên Luật đẩy xe, trong đầu hiện lên nội dung cuộc trò chuyện lúc sáng——

    [Anh sẽ thích sao… Bộ dáng của Diệp Dịch Hành…]

    Dư âm vẫn còn văng văng bên tai, giống như một lần lại một lần tuần hoàn ghé sát lỗ tai anh truyền tin.

    Mặt Hà Nghiên Luật lại bắt đầu nóng lên.

    Không nên không nên! Bình tĩnh một chút! Chỉ mới nghĩ đến Tiểu Hắc sẽ biến thành bộ dáng Diệp Dịch Hành mày liền mặt đỏ tim đập như vậy, uy tín của ba ba mày sẽ bị hủy hoại như sương khói a!

    Anh nhanh chóng đem xe đến khu vực đông lạnh, đem một đống kem, bánh bao, bánh chẻo đông lạnh nhét vào xe… Khí lạnh nhất thời đập thẳng vào mặt.

    Hai tay đem hai cái túi bánh bao nhỏ bỏ vào trong xe, Hà Nghiên Luật máy móc chất hàng vào xe đẩy bắt đầu miên man bất định…

    Nếu Tiểu Hắc thật sự biến thành Diệp Dịch Hành, vậy tuyệt đối không thể cho cậu đi ra ngoài! Nếu không ngày nào đó đang đi trên đường lại bị Diệp Dịch Hành thật bắt gặp được! Thật là quẫn bách a! Nếu bị Diệp Dịch Hành ép hỏi sao lại thế này, chính mình phỏng chừng sẽ khẩn trương đến không thể nói nên lời…

    Chờ chờ, Diệp Dịch Hành gần đây không phải mất tích sao?

    Sinh nhật Dương Khúc ngày đó Diệp Dịch Hành cũng không có tới, nguyên bản còn định nhìn cậu ta ở khoảng cách gần một lần, may mắn còn có thể cùng cậu ta nói được vài ba câu, đáng tiếc mình cố lấy dũng khí đi tham gia tụ hội lại không gặp được…

    Bất quá thật may mắn ngày đó gặp được Tiểu Hắc, lại nói tiếp, Tiểu Hắc cùng Diệp Dịch Hành thật đúng là có duyên phận! Sở Văn Hạnh cũng đem hai người bọn họ liên hệ cùng một chỗ mà nói…

    Vậy Diệp Dịch Hành rốt cuộc là đã đi đâu? Hà Nghiên Luật có chút lo lắng, nhưng nghĩ lại, Diệp Dịch Hành cùng Dương Khúc quan hệ tốt như vậy, nếu Diệp Dịch Hành thật sự xảy ra chuyện, Dương Khúc hiện tại sẽ không bình tĩnh mà ở trong trường tiếp tục làm sinh viên gương mẫu… Tìm cơ hội hỏi Dương Khúc thì tốt rồi… Ân! Nhất định phải giả bộ như tình cờ a!

    Ước chừng qua một giờ, nhịp tim đập cùng tốc độ lưu chuyển máu cũng sớm đã khôi phục như bình thường, thế nhưng đợi hồi lâu cũng không có biến trở lại làm con mèo đen.

    Cậu có chút uể oải lại lo lắng, một bên suy nghĩ nếu không biến trở về, chờ chút nữa Hà Nghiên Luật trở về thì nên ngả bài cùng anh như thế nào, một bên tiếp tục nhớ lại cảm giác biến lại làm mèo…

    Lại nói lúc ấy trừ bỏ thể lực toàn bộ cạn kiệt cùng ý thức tĩnh tâm lại, tựa hồ còn có một cái điều kiện nữa, là cái gì? Cùng mèo đen kia có liên quan…

    Tai nạn xe đêm hôm đó… Trong nháy mắt đó làm sao có thời giờ—— Chậm đã! Ánh mắt của con mèo đen kia!

    Đúng vậy, hai lần biến trở về mèo, Diệp Dịch Hành đều lâm thời thấy được ánh mắt của mèo đen, hoàn toàn chiếm cứ toàn bộ não bộ của cậu!

    Diệp Dịch Hành lập tức nhắm mắt lại, nhất thời trước mắt một mảnh tối đen.

    Cậu tập trung lực chú ý, loại trừ hết thảy tạp niệm, trong đầu chỉ chừa lại đôi tròng mắt độc hữu của con mèo đen kia—— mang màu phỉ thủy xanh biếc, thâm thúy mà lại thần bí…

    Mèo đen mèo đen, mời mày thưởng cho tao một lần ma pháp biến thân đi…

    Diệp Dịch Hành trong lòng vô ý thức yên lặng cầu nguyện…

    Một lát sau, cậu cảm giác thân thể nhẹ đi, hạng quyển nguyên bản đang ở trên tay hiện lại rớt ở trên giường, chuông va chạm nhau phát ra tiếng vang dễ nghe. Diệp Dịch Hành giơ tay lên, hiện tại chính là một cái chân lông xù màu đen…

    A… Nguyên lai, chỉ cần tưởng tượng đến cái này, là có thể làm được .

    Lúc đó Hà Nghiên Luật vẫn còn đang ở khu thực phẩm đông sinh của siêu thị…

    Bình thường đều là anh ôm Tiểu Hắc a, nếu Tiểu Hắc biến thành người, sẽ cao bao nhiêu? Nếu so với anh cao hơn so với anh còn lớn hơn, kia không ôm được làm sao bây giờ? Lại nói, Diệp Dịch Hành nhìn qua có vẻ cao, tựa hồ tên kia so với chính mình còn muốn cao hơn một chút… Có thể cùng Tiểu Hắc thương lượng biến thành Diệp Dịch Hành lùn xuống một chút được không a?

    Ách… Như vậy lúc ở trên đường đụng phải Diệp Dịch Hành thật không phải càng thêm quẫn bách sao! (=_=)

    Kỳ thật nói không chừng có thể để Tiểu Hắc ở nhà ngẫu nhiên biến cho anh xem, phần lớn thời gian vẫn là bộ dáng một con mèo thì tốt rồi, lại nhẹ, ôm lại thoải mái, tắm rửa cũng thuận tiện…

    Ai ai ai ai? Tẩy, tắm rửa!? Nếu Tiểu Hắc biến thành người, chính mình còn muốn tắm rửa dùm nó?

    Cậu, cậu cậu cậu hẳn là có thể tự mình tắm đi! Thế nhưng nếu Tiểu Hắc làm nũng, nhất định bắt anh tắm giúp nó, (=皿=)Vậy làm sao bây giờ…!

    Hà Nghiên Luật đẩy xe đột nhiên tăng tốc gấp đôi, lại khẩn trương hề hề đem toàn bộ kem ly kem hộp gì đó nhét vào trong xe… Lạnh lạnh, khí lạnh! Anh cần cái gì đó lạnh lạnh!!

    “Vị tiên sinh này…” Một ngữ điệu máy móc bỗng dưng đánh gãy suy nghĩ của Hà Nghiên Luật, “Ngượng ngùng, quấy rầy ngài.”

    Hà Nghiên Luật quay đầu, nhìn thấy một công nhân mặc quần áo lao động của siêu thị đứng phía sau anh: “Ách?”

    “Nếu ngài muốn mua thực phẩm đông lạnh, nhất định phải mau chóng trả tiền mang về nhà ướp lạnh hoặc dùng ngay a, nếu không… Ngài còn đẩy xe đi dạo nữa, chúng nó sẽ tan ra đấy…” Nhân viên công tác chuyên nghiệp cười đề nghị, kỳ thật là người nào đó sắp tạc mao ngoài cười nhưng trong không cười rồi! Ngài đem bánh bao cùng kem ly đông lạnh ở đây vòng vo nửa ngày rốt cuộc là muốn thế nào a! Không mua thì lập tức đem trở về khu đông lạnh a! Còn đẩy xe đi nữa tôi đây liền hoài nghi ngài mới trốn viện tâm thần về phải gọi bảo an tới a a!!

    Hà Nghiên Luật lúc này mới giật mình, lập tức nói xin lỗi, đem một nửa thực phẩm đông lạnh trả lại về tủ, ngượng ngùng đẩy xe chứa hai gói bánh bao to đi tính tiền.

    Anh vẫn là lần đầu tiên ở trước đám đông người làm ra tình trạng thất thố như thế này… Hà Nghiên Luật đưa tay đánh đánh đầu của mình, trong lòng ngầm bực: đều là lỗi của Tiểu Hắc! Cậu không được quấy rối tôi nữa!

    Một bên yên lặng nén giận, Hà Nghiên Luật bỗng nhiên nhớ ra, mình đi ra ngoài cũng đã lâu, Tiểu Hắc có thể hay không chờ tới nóng nảy? Vừa định sờ túi quần tìm di động, lại phát hiện di động không mang theo! Cũng may hôm nay mặc quần của hôm qua, ví còn đặt trong túi chưa có lấy ra.

    Tại chỗ tính tiền của siêu thị có đặt đồng hồ điện tử, Hà Nghiên Luật liếc mắt một cái, đã mười một giờ rồi… Đi tới giờ cũng chỉ mua có hai túi bánh bao? Trở về nhà chắc là bị Tiểu Hắc cằn nhằn rồi!

    Anh nhấc túi lên vội vàng chạy trở về, vẻ mặt rối rắm…

    ***

    Mạc Nghiên Trạch nhìn thoáng qua chương trình định vị GPS trên điện thoại cùng tư liệu hiển thị địa chỉ, cho tài xế đem xe đỗ ở bồn qua cạnh cửa tiểu khu Tinh Nguyệt Uyển, hắn xuống xe, một vị bảo an lập tức đi tới hỏi lai lịch.

    Mạc Nghiên Trạch tháo kính râm xuống, tiếp nhận văn kiện tài xế đưa tới, nói: “Tinh Nguyện Uyển số 16 là tài sản sở hữu của tôi.”

    Bảo an có chút hồ nghi nhưng nhìn tư thế này của đối phương, lập tức ân cần tiếp nhận tư liệu, lược lược quét một lần, liền nhiệt tình nói: “Hoan nghênh hoan nghênh…”

    “Tôi họ Mạc.” Mạc Nghiên Trạch nhìn thoáng qua tên bảo an mở miệng nói lại không biết gọi mình như thế nào, lạnh lùng nói.

    “Nga! Mạc tiên sinh!” Nhân viên an ninh kia vừa nghe liền lập tức mất bình tĩnh, “Là Nghiên Thuân địa sản Mạc tiên sinh sao!”

    Mạc Nghiên Trạch liếc mắt một cái, không trả lời, chỉ nói: “Số 16 phòng 2P.”

    Nhân viên an ninh vẻ mặt tươi cười: “Ngài đại giá quang lâm nguyên lai là muốn tìm Hà tiên sinh a…” Bảo an cúi đầu khom lưng tính toán dẫn đối phương đến nhà Hà Nghiên Luật, quay người lại liền nhìn thấy chánh chủ cầm cái túi siêu thị to cách đó không xa đi lại đây.

    “Yêu! Nhắc Tào Tào thì Tào Tháo tới a!…” Bảo an đối Mạc Nghiên Trạch chỉ chỉ Hà Nghiên Luật cách đó không xa, “Hà tiên sinh ở đằng kia.”

    Mạc Nghiên Trạch mị hí mắt, đem văn kiện trên tay bảo an giao cho tài xế, nhanh đi về hướng mục tiêu.

    Hà Nghiên Luật từ trước đến nay đi nhìn không chớp mắt, rất ít ngó đông ngó tây, cho nên thẳng đến khi Mạc Nghiên Trạch đi tới trước mặt anh, anh mới ngạc nhiên lùi bước, buồn bực ngẩng đầu nhìn cái người thình lình xông ra cản đường.

    “Hà Nghiên Luật.” Lúc này Mạc Nghiên Trạch lại không chơi cái lễ phép xưng hô gì đó, mà trực tiếp gọi thẳng tên em trai của mình, tiếp theo hắn lại dùng ngữ khí mệnh lệnh: “Cậu cần nói chuyện với tôi.”

    Không phải “Tôi cần cùng cậu nói chuyện”, mà là “Cậu cần nói chuyện với tôi”, có thể thấy được người nào đó chân chính mang ý nghĩa cao ngạo tự đại, hơn nữa trước sau như một vô lý bá đạo.

    “Anh là ai?” Hà Nghiên Luật cảnh giác nhíu mày, hiển nhiên bạn học Hà ngu ngốc này đã sớm quên có buổi tối anh từng thiếu chút nữa là đụng vào người nam nhân xa lạ nào đó tính toán ở cửa quán trà ngăn cản anh trở về nhà…

    “Tôi là anh của cậu.” Mạc Nghiên Trạch nói xong, nhất thời cảm thấy rất thư sướng, giống như là nói “Tôi là đại gia của cậu.” cả vú lấp miệng em.

    Hà Nghiên Luật không tự chủ được lui ra sau từng bước, ngốc ngốc nói: “… Mẹ của tôi chỉ sinh ra tôi thôi nha.”

    “…” Mạc Nghiên Trạch chọn mi, em trai của hắn hình như hơi bị thiểu não a.

    Hắn ôm lấy miệng nói: “Cha ruột cậu, không phải chỉ cùng một con đàn bà ăn nằm với nhau a.”

    Nghe xong câu này, sắc mặt Hà Nghiên Luật nhất thời trắng bệch, toàn thân từ đầu đến chân nháy mắt như là bị đông lạnh đến xuất ra một tầng sương, anh cố gắng bình tĩnh hỏi: “Anh tìm tôi làm cái gì?”

    Chương 29: Thời gian uống một tách cà phê

    Nội thất thiết kế theo phong cách Châu Âu, bên tai còn phảng phất một vài giai điệu nhạc jazz lạ tai đến kỳ quái.

    Đứng bên cạnh là nhân viên phục vụ người nước ngoài ngũ quan tuấn lãng, tóc nâu, mắt xanh, cậu nói một tràng không biết là tiếng Đức hay là tiếng Ý xong liền đặt xuống bàn hai tờ menu được thiết kế khéo léo tinh xảo, lui bước đứng ở một bên.

    Mạc Nghiên Trạch đem một cái menu đến trước mặt Hà Nghiên Luật, ôn hòa cổ vũ: “Thích cái gì liền chọn đi.”

    Hành vi cử chỉ của hắn, cùng ánh mắt và ngữ khí đều biểu hiện rõ ràng hắn là một người anh trai hoàn mỹ.

    Hai mươi phút trước, người đàn ông này đã hỏi lại anh: “Anh trai đến thăm em trai của mình, có cái gì không đúng?”

    Trả lời ba phải, ngữ điệu lại ái muội, ánh mắt còn mang hơi hướm sủng nịch.

    Loại đàn ông chững chạc chín chắn có khí chất cùng phong độ như thế kia, không cần học qua trường lớp đào tạo nào, chỉ cần Mạc Nghiên Trạch muốn, đều có thể tự nhiên trưng ra.

    Tự nhận mị lực của hắn không ai có thể ngăn cản, Mạc Nghiên Trạch dụ hống: “Thời gian là một ly cà phê, có thể nói chuyện chứ?”

    Hà Nghiên Luật bị gã đàn ông trước mắt lúc nãy còn ương ngạnh nay nháy mắt lại trở nên ôn nhu khiến cho anh mơ mơ hồ hồ.

    Anh có chút bối rối, cũng không biết xử lý người thiếu chút nữa đã đụng phải này, không những bối rối, cảm giác bất an mâu thuẫn cũng đã nhanh chóng loi ngoi trồi lên.

    Anh cùng cha khác mẹ gì gì đó, nói không hiếu kỳ là gạt người.

    Đáng ra anh phải hận đời, tức đến sùi bọt mép, dùng ngữ khí cực độ chán ghét hoặc biểu tình lạnh lùng bắt đối phương lăn đi.

    ——đối với khán giả thị chúng, tựa hồ phản ứng như thế mới là bình thường.

    Nhưng mà, Hà Nghiên Luật thật sự rất ít khi tức giận, càng sẽ không có chuyện phát hỏa với người khác vô căn cứ. Nói anh tâm tính hướng nội nhát gan, không bằng nói anh cảm thấy tức giận với người không quen là việc vô cùng không đáng để làm.

    Dựng cái bức tường lãnh đạm cao cao ngay phía trước sau đó liền có thể tự do tự tại sống trong thế giới của chính mình, lúc vui hay buồn, nhăn mày cười cợt, ấm lạnh đều tự mình mình biết.

    Vốn tưởng chỉ cần nửa tiếng đồng hồ để uống cà phê mà thôi, mà gần Tinh Nguyệt Uyển cũng có quán cà phê, vì thế trù trừ do dự không biết có nên chấp nhận hay không, không nghĩ tới đang trong giai đoạn suy tư, anh đã bị Mạc Nghiên Trạch lôi lên xe, đảo mắt một cái liền tới cái quán đắt cắt cổ chưa bao giờ tới này.

    Có thể mọi tác giả viết tiểu thuyết đều có một cái bệnh, gặp được việc không thể đoán trước, sẽ không thể tự chủ mà bị hấp dẫn về phía trước, từng bước từng bước hãm sâu, cố gắng nghiên cứu sự tình phát triển cùng kết cục…

    Mấy cái hoa văn khảm nổi trên chất liệu giấy thượng hạng đúng là có khác a, xúc cảm cũng rất bất đồng.

    Hà Nghiên Luật nhìn lướt qua, trừ bỏ giá cả cao ngất trời kia, thực đơn so với mấy chỗ khác cũng không có gì khác biệt.

    Nhìn bốn phía chung quanh, các anh quý tộc công tử vung tiền như rác, mỹ nữ xinh đẹp khí chất tinh tế nho nhã, đồ sứ tinh xảo dọa người, người hầu chuyên chúc cúi đầu đợi mệnh… Đây là mánh lới để nâng giá cao cắt cổ sao?

    Hà Nghiên Luật bỗng nhiên có chút hối hận bị người đàn ông tự xưng là “anh trai” lôi đến cái chỗ này.

    Có cần phức tạp như vậy không?

    Hà Nghiên Luật nói: “Tôi xem không hiểu.”

    Phải trở về trước mười hai giờ, nếu không Tiểu Hắc sẽ lo lắng…

    Anh bỗng nhiên nghĩ tới câu chuyện Cô bé Lọ Lem, nếu không rời đi trước mười hai giờ, ma pháp sẽ biến mất. Anh bật cười, “mười hai giờ” của anh là giữa trưa a, hẳn sẽ là không phát sinh cái loại sự tình này đi?

    Tiểu Hắc của anh, sẽ luôn luôn ở trong nhà ngoan ngoãn chờ anh về phải không?

    Nhiều nhất thì cũng chỉ là khó chịu ghé vào trên người anh làm nũng thôi.

    Thời gian một ly cà phê, xác thực mà nói, không dài không ngắn, ngắn thì năm phút đồng hồ liền có thể chấm dứt, lại có thể lâu tới chính bạn cũng không rõ, bạn là đến uống cà phê hay là đang muốn kéo dài thời gian.

    Mạc Nghiên Trạch nhìn em trai “mỹ nhân” của hắn, vẻ “lạnh lùng” trong truyền thuyết cùng người nào đó ở trước mắt hắn có vẻ cách nhau quá xa, rốt cuộc là chuyện gì có thể làm cho anh ngay cả khi đang ở cùng hắn mà cũng có thể phân tâm, còn có thể không coi ai ra gì ngây ngô nở nụ cười?

    Đến tột cùng, là cái gì đã đập nát vỏ bề ngoài đồn đãi bấy lâu của anh?

    Ngày đó lúc bị Hà Nghiên Luật bỏ rơi ở ngoài cửa quán trà, Mạc Nghiên Trạch liền không thể tự khống chế bản thân mời thám tử tư điều tình cảnh của Hà Nghiên Luật —— anh căn bản chưa có kết hôn, cũng không có kết giao với ai. Như vậy “con” mà anh nói, rốt cuộc là ai?

    [… Có bệnh án đau dạ dày cùng tuột huyết áp, thích đồ ngọt, sức ăn nhỏ, không biết uống rượu…] trên đã có một ít thám tư tư cung cấp tư liệu vụn vặt, trong đám đó, Mạc Nghiên Trạch quan tâm nhất chính là, [tay viết nổi danh trên mạng “Chi Ngôn”]…

    Nghe nói, mấy đứa tác giả đều là tinh thần có chút vấn đề, em của hắn sẽ không dính loại bệnh nhân cách phân liệt này đi?

    Mạc Nghiên Trạch tay chống cằm, nhìn Hà Nghiên Luật còn đang ngẩn người trước mặt.

    Hôm qua đã đem một số tiền lớn thỉnh một vị bác sĩ tâm lý già dặn kinh nghiệm, đem truyện của Chi Ngôn viết ra, yêu cầu đối phương dùng tốc độ nhanh nhất làm bảng phân tích kết quả.

    Mạc Nghiên Trạch không phải là người kiên nhẫn, nhất là đối với người em trai có lực hấp dẫn kinh người này.

    Mọi người đều sẽ bị vật xinh đẹp hấp dẫn, đều muốn bắt bọn nó làm vật sở hữu cho riêng mình. Đối mặt với người con trai khả ái tinh xảo như ngọc, trong thân thể còn có một nửa huyết thống giống với mình…

    Nghĩ đến đây, Mạc Nghiên Trạch liền hưng phấn đến hận không thể lập tức đem đối phương nhốt tại “lồng sắt” đem giấu đi, chỉ có hắn mới có thể chạm tới, chỉ cho phép một mình hắn thưởng thức.

    Vẫn không đáp lại câu nói “Xem không hiểu” của Hà Nghiên Luật, hắn đưa tay ngoắc nhân viên phục vụ, đối phương mỉm cười nghênh đón, lễ phép hỏi.

    Mạc Nghiên Trạch chọn cà phê, vẫn như trước Hà Nghiên Luật nghe đều không hiểu một chữ, sau đó hắn đối Hà Nghiên Luật nói: “Anh thay em chọn, em sẽ thích.” (omo 0.0 thật bá đạo!)

    Nụ cười của hắn thần bí mà lại sâu thâm thúy.

    Hà Nghiên Luật lấy lại tinh thần, tiếp tục trưng gương mặt vô biểu tình, ngồi nghiêm chỉnh.

    Nhân viên vừa rời đi, di động đặt trên bàn cà phê liền chợt lóe chợt lóe từng đợt chấn động, là của Mạc Nghiên Trạch. Hắn ở trước mặt Hà Nghiên Luật nghe điện thoại ——

    [Mạc thiếu gia, bác sĩ tâm lý gọi điện thoại nói đã có phân tích bước đầu, ngài hiện tại có tiện nghe không?…]
    “Ân.” Mạc Nghiên Trạch lên tiếng trả rời, tầm mắt vẫn không chuyển khỏi người Hà Nghiên Luật.

    [Ông ta nói, sau khi đọc qua tiểu thuyết, cũng không nhận thấy Hà tiên sinh tinh thần có vấn đề gì nghiêm trọng, nếu muốn rõ hơn thì cần nói chuyện trực tiếp với người thật mới có thể cho ra kết quả tốt hơn… Ông ấy đoán có lẽ Hà tiên sinh sống một mình đã rất lâu rồi cho nên tính tình có chút quái gở… Khát vọng tình thân, nhất là tình thương của cha, nội tâm mềm mại lại nhát gan, trong hiện thực rất ít cùng người ngoài lộ ra bản chất chân thật… Còn nói, cậu ta dễ dàng bị cảm động, phỏng chừng rất luyến tiếc những gì thuộc về quá khứ, hơn nữa nếu có người ở chung với cậu ta, cậu ta sẽ có thói quen ỷ lại vào người đó…] (ta phải đi gặp ông bác sĩ này mới được =.= nói cái gì liền trúng cái đó)

    Ha hả, tính cách rất đáng yêu.

    Mạc Nghiên Trạch nghe xong, cúp điện thoại, từ đầu tới đuôi, chỉ nói có ba chữ, mới đầu là “Ân cùng với cuối là một câu “Hảo”.

    Hà Nghiên Luật dùng ngữ khí trần thuật để hỏi: “Anh bề bộn nhiều việc.”

    Mạc Nghiên Trạch cười nói: “Không có.”

    Hà Nghiên Luật hỏi: “Mấy giờ rồi? Tôi phải về trước mười hai giờ, có lời gì thì nhanh nói một chút.” Anh có chút lo lắng, một ly cà phê này, tựa hồ nhìn không thấy thời gian kết thúc a.

    Mạc Nghiên Trạch liếc qua một chút, trên điện thoại di động đã hiện thị 11:56, hắn nói: “Mười một giờ rưỡi,” nhét điện thoại vào trong túi, hắn vừa cười hỏi, “Gấp như vậy sao? Trong nhà có người chờ?”

    Mí mắt Hà Nghiên Luật bỗng dưng hạ xuống, không trả lời.

    “Đề phòng anh? Vẫn là chán ghét anh?” Mạc Nghiên Trạch hỏi.

    “Chán ghét?” Hà Nghiên Luật nói, “Chán ghét liền sẽ không theo anh tới nơi này.”

    Mà đề phòng nhất định là có, đối với một người xa lạ tự xưng là anh cũng cha khác mẹ, thế nào lại không đi đề phòng.

    “Thả lỏng một chút đi…Tiểu Luật.” Mạc Nghiên Trạch thấp giọng nói, một bên đưa tay vuốt tóc đối phương.

    Mở miệng nói xong, không biết vì sao, lại làm cho Mạc Nghiên Trạch dâng lên một loại cảm giác —— thiếu niên trước mắt làm ra vẻ thâm trầm này tản mát ra một loại khát vọng như có như không muốn bị người khác chạm vào.

    Ánh mắt biếng nhác, không đề phòng phối hợp với vẻ lạnh lùng, lại trung hòa tạo ra một lực hấp dẫn kinh người.

    Hà Nghiên Luật tránh ngón tay của Mạc Nghiên Trạch. Ánh mắt của anh không có gợn sóng, động tác tránh né này, không phải cố ý, chỉ là bản năng.

    Trên thực tế, trong lòng anh có chút khó chịu, cái biệt danh “Tiểu Luật” này, không phải để người không quen kêu lên a.

    Không có thói quen bị người lần đầu tiên gặp đối đãi thân thiết như vậy, không có thói quen chính mình không hề chuẩn bị gì lại bị đối phương bỗng nhiên áp sát.

    Nhưng mà, khó hiểu nhất cũng chính là cái người xưng là “anh trai” này, đáy lòng lại không thể kháng cự. Bởi vì là người thân, cho nên thật đáng buồn mà chờ mong, mừng thầm…

    Anh hơi hơi lấy tay túm cái nệm ngồi, không được tự nhiên dằn xuống đáy lòng lên men.

    Mạc Nghiên Trạch thân sĩ cười, thu hồi ngón tay.

    Động tác tránh hắn vẫn chưa có chọc giận hắn, cũng không khiến cho song phương xấu hổ.

    Nhưng mà, ánh mắt của hắn lại thay đổi, giống như ánh mắt chim ưng, nhìn Hà Nghiên Luật.

    Cho dù là động tác rất nhỏ, cũng đều thu hết vào đáy mắt.

    —— Đúng vậy, băng sơn chỉ là biểu hiện giả dối của anh, chỉ là mặt nạ mà thôi!

    Đối với kinh nghiệm nông cạn của sinh viên mà nói, bản năng phản ứng của Hà Nghiên Luật cũng đủ để lừa dối người khác. Đây chính là nguyên nhân khiến anh bị người khác cảm thấy khó gần.

    Nhưng mà, sự thật lại không thể thoát khỏi mắt Mạc Nghiên Trạch.

    Cái gì là ám tống thu ba (liếc mắt đưa tình), cái gì là dục cự hoàn nghênh (chào đón nồng nhiệt), cái gì là biệt hữu cư tâm (không có động cơ), cái gì là biến tương câu dẫn (câu dẫn nhau). Không cần suy tư nhiều, chỉ một câu, hoặc một động tác, hắn đều có thể phân tích ra.

    Phản ứng này của Hà Nghiên Luật, nguyên nhân không phải là do hắn——

    Sự cô đơn càng ngày càng lớn dần, sẽ làm cho tính cách một người hướng về hai cực phân hóa, một loại là cô lập, đoạn tuyệt nhân thế, độc hưởng hạnh phúc làm một con ếch ngồi đáy giếng; một loại khác, là ra vẻ tiểu sửu, lấy lòng mọi người, cố gắng trốn tránh cảnh tịch liêu.

    Tiền giả nhạ liên, hậu giả khả bi. (Đời trước gây họa, đời sau chịu khổ)

    Hà Nghiên Luật nội tâm nhát gan, làm cho anh sợ hãi tiếp cận với người ngoài, vì lúc trước đã bị thương tổn, nên bản năng càng né tránh.

    Không phải không chiếm được, mà là anh không cần.

    Không có kỳ vọng, sẽ không có thất lạc.

    Như vậy là tốt rồi, như vậy sẽ vĩnh viễn tường an vô sự.

    Nhân viên bưng khay đến, một cái dĩa màu be tinh xảo đặt trước mặt Hà Nghiên Luật, trên dĩa là bánh ngọt xốp màu cà phê, bên cạnh còn có muỗng vàng làm phụ kiện, hình ảnh tổng thể làm cho dĩa thức ăn này nhìn qua giống như hàng mỹ nghệ cực phẩm.

    Mạc Nghiên Trạch giải thích: “Là bánh Tiramisu Ý chính thống, toàn S thị chỉ có quán cà phê này mới có, thử xem xem.”

    Hà Nghiên Luật ngốc ngốc nhìn bánh ngọt trước mặt, nuốt một ngụm nước bọt.

    Thứ khác đều không sao cả, nhưng cái này là điểm tâm chocolate ngọt nha, anh không có sức chống cự.

    Vì thế, đĩa bánh Tiramisu này, 100% thành công gợi lên cảm giác đói bụng của Hà Nghiên Luật, hoàn toàn dập nát vẻ mặt lạnh nhạt ngụy trang của anh.

    Lúc trước ở trường học nhìn thấy các bạn gái xinh xắn ăn điểm tâm tinh xảo xinh đẹp, anh luôn nhịn không được mà liếc trộm vài lần. Lúc còn lại một mình, liền tìm đến cửa hàng bán bánh ngọt, mua thứ giống như đúc đem về nhà ăn.

    Không biết có phải là anh che dấu quá tốt hay là lực chú ý người của anh quá trì độn, thế nhưng lại không có bị phát hiện ra tính cách “đáng yêu” đó. Mà hiện tại, chỉ có Diệp Dịch Hành mới biết được, Hà Nghiên Luật của cậu là cỡ nào ngốc cỡ nào nghếch. Một phần điểm tâm, cũng có thể làm cho anh hân hoan tung tăng.

    Mà sau khi Hà Nghiên Luật ở cùng với mèo đen, không nhận thức biến hóa của bản thân, anh càng bất tri bất giác sẽ lộ ra tính cách thật của chính mình.

    Hiện tại, Hà Nghiên Luật đã bị viên đạn bọc đường mê hoặc dưới đáy lòng bắt đầu tìm cớ thay Mạc Nghiên Trạch nói lời tốt đẹp——

    [“Anh trai” nói không chừng là một người ôn nhu.]

    [Nhìn qua ở chung với anh ta cũng rất tốt.]

    Có thể thấy được dục vọng con người chính là nhược điểm có thể đem ra uy hiếp, mặc kệ là sắc – dục, vẫn là muốn ăn.

    Nâng lên cái tay vốn đang bấu lấy cái nệm, Hà Nghiên Luật cầm lấy muỗng, cẩn thận múc lấy miếng bánh Tiramisu ngửi một chút, đưa vào miệng—— cái bánh ngọt giống kem ly này, hảo nhuyễn! Còn có một mùi rất thơm… Ngô, mùi rượu sao?

    Anh thỏa mãn mị hí mắt, vị thật ngon.

    Mạc Nghiên Trạch lại một lần nữa đưa tay khẽ chạm vào tóc Hà Nghiên Luật, lúc này, đối phương không có né tránh.

    Giống như mấy con vật nhỏ. Ai cho đồ ăn, anh liền không thèm phòng bị với người đó.

    “Không tò mò về anh sao?” Mạc Nghiên Trạch hỏi.

    Hà Nghiên Luật liếm liếm môi, nói: “Tò mò a.”

    [Không chỉ cùng một ả đàn bà ăn nằm], kia ít nhất cũng đã có hai người rồi đi?

    Anh trai trước mắt này, rốt cuộc là do người cha vô trách nhiệm kia tạo ra sao, vậy mấy đứa con của mấy người đàn bà khác đâu?

    —— Bất quá loại vấn đề này, vẫn là không cần giáp mặt hỏi thẳng thì tốt rồi, anh không thèm để ý, không có nghĩa là đối phương cũng không thèm để ý.

    Hà Nghiên Luật miên man suy nghĩ, ngốc hồ hồ sinh ra cảm giác thương tiếc đối với đối phương.

    Còn có, hắn lớn hơn anh bao nhiêu? Ở chỗ nào? Như thế nào lớn lên? …

    Người nào đó bị Tiramisu mua chuộc nháy mắt biến thành Bảo Bảo tò mò.

    “Muốn hỏi cái gì liền hỏi.” Giống như nhìn thấy nội tâm Hà Nghiên Luật, Mạc Nghiên Trạch ôn hòa dẫn dụ.

    “Anh tên là gì?” Hà Nghiên Luật thật cẩn thận hỏi, một bên lại dùng muỗng múc một miếng bánh Tiramisu lên ăn.

    “Mạc Nghiên Trạch.”

    Tên lót cũng là chữ “Nghiên” kia sao? Là ai đặt vậy? Trùng hợp?

    Thoáng nghi hoặc một giây, anh tiếp tục hỏi: “Anh làm sao lại tìm được tôi?”

    “Tìm một người đối anh mà nói không khó.”

    Hà Nghiên Luật liếm muỗng, “anh trai” còn là người thần thông thông quản đại: “Anh làm sao biết tôi?”

    Mạc Nghiên Trạch bị Hà Nghiên Luật hỏi không có cái nào liên quan khiến hắn có chút quẫn trí, em trai hắn đầu óc rốt cuộc là do cái gì cấu tạo, vì cái gì không hỏi trọng điểm? Toàn là nói không đúng vấn đề.

    “Trừ ông ta ra, có ai có thể cung cấp loại tin tức này?” Hắn chọn mi hỏi lại.

    “A, anh gặp ông ấy rồi sao? !” Hà Nghiên Luật giống như đối chuyện này thực phi thường kinh ngạc, chính mình không chỉ chưa thấy qua, thậm chí tên cha của anh là gì đều không biết lấy một chút.

    Mạc Nghiên Trạch khóe miệng vừa kéo, rốt cục tìm được vấn đề rồi!

    Biết Hà Nghiên Luật thoát tuyến, lại không nghĩ rằng, có người lại thoát tuyến đến cái dạng này!

    —— Hà Nghiên Luật cho là hắn giống anh đi?

    Ha hả, đứa ngốc này. Bất quá, đâm lao thì phải theo lao.

    Mạc Nghiên Trạch giễu cợt: “Em không hận ông ta sao?”

    Hà Nghiên Luật lắc đầu: “Căn bản còn chưa có gặp qua, như thế nào hận?”

    Chẳng quan tâm không quan tâm, chưa bao giờ từng để ý, tại sao phải hận?

    “Cha” cũng không có nằm trong vùng cấm của anh, nếu như nói nhất định phải có một chút quan hệ, có thể do anh chưa bao giờ có được tình thân cùng gia đình ấm áp cho nên có chút ảo tưởng chờ mong.

    Nhưng phân tích một chút, nếu một người từ nhỏ đã thiếu một cánh tay, như vậy người đó sẽ hận cánh tay bị thiếu đó sao? Người đó sẽ trách cứ cánh tay kia vô trách nhiệm sao?

    Anh cùng lắm sẽ giống như người bị thiếu cánh tay này, âm thầm thương cho chính mình không trọn vẹn, chỉ thế thôi.

    Không ai từ nhỏ có thể có tất cả. Sức khỏe cùng mái ấm gia đình, chỉ với cái này, bạn đã phải cảm tạ trời đất rồi.

    “… Vì cái gì?” Vì cái gì cậu có thể trở nên như thế?

    Hà Nghiên Luật không nhìn biểu tình nghi hoặc của Mạc Nghiên Trạch. Hận? Anh không có dư thời gian dành cho loại cảm xúc này, còn không bằng đem thời gian này viết tiểu thuyết, hoặc là xem một quyển sách hay còn có ý nghĩa hơn.

    [Căn bản còn chưa có gặp qua, như thế nào hận?]

    Đúng vậy. Đây là chuyện của thế hệ trước, thế hệ sau không nên dính dáng ân oán nhau làm gì.

    Chính là Mạc Nghiên Trạch đã quá coi thường thiếu niên chưa bao giờ được hưởng qua thân tình này, còn cho là hắn sẽ nhìn thấy cảnh đối phương tức giận kêu gào, yêu cầu bồi thường, tranh thủ gì gì đó…

    Nhân loại đều là như vậy không phải sao? Bởi vì một chút dục vọng, sẽ trở nên xấu xí, chỉ cần bắt được điểm này, liền có thể lợi dụng.

    Nhưng mà, khi Hà Nghiên Luật nói chuyện, ngữ khí nghiêm túc cùng ánh mắt sạch sẽ, tại trong ánh mắt đó, Mạc Nghiên Trạch đã bị chí khí đối phương vây quanh, hắn nhìn phía sau lưng anh lông vũ trắng muốt tung bay, còn tỏa ra một tầng quang mang. Mà chính mình trừ bỏ sững sờ ra, hoàn toàn không biết phải đáp lại như thế nào.

    Kinh ngạc nhìn người trước mắt này —— cùng với những người hắn từng gặp qua, đều không giống nhau.

    Hắn đối với anh, càng phát ra hứng thú .

    Chương 30: Nhân bánh không thể từ trên trời rơi xuống

    Cà phê được mang lên liền đánh gãy trạng thái trầm tư của Mạc Nghiên Trạch, hắn lập tức khôi phục biểu tình hoàn mỹ không chê vào đâu được, hướng Hà Nghiên Luật giới thiệu: “Cà phê Ireland.”

    Người nào đó đang ngất ngây ăn bánh vừa nhìn thấy mặt trên của ly cà phê có một tầng bơ dày thật dày liền cúi đầu há mỏ uống, bên môi lập tức dính một vòng bọt mép.

    Mạc Nghiên Trạch cầm lấy khăn tay thay anh lau miệng.

    Cái bàn vốn đã nhỏ, hai người đàn ông lại ngồi đối diện nhau, khuỷu tay tựa lên bàn, tay kia đang cầm cái ly liếm liếm bơ. Mạc Nghiên Trạch duỗi tay ra, cơ hồ có thể đem đầu đối phương kéo vào trong lòng.

    Chính là, cái bàn ở chính giữa cả hai hình như có vẻ dư thừa.

    Vì thế, hắn quyết định chuyển qua ngồi cùng phía với Hà Nghiên Luật, đưa tay vuốt tóc anh, đối phương vẫn không có trốn tránh, hiển nhiên phòng bị đã hoàn toàn mất tiêu rồi.

    Nhìn đến bên cạnh bàn có cái giỏ đựng lọ đường viên, Hà Nghiên Luật liền bỏ thêm ba khối đường vào ly.

    Cà phê mặc dù uống rất ngon, nhưng hương vị có chút quái, bơ này không ngọt, ngô, bất quá rất thơm.

    Trò chuyện câu được câu mất với Mạc Nghiên Trạch, không lâu sau, đã hết hơn phân nửa ly cà phê.

    Lúc này, Hà Nghiên Luật mới bắt đầu cảm thấy đầu nóng lên, thân mình lâng lâng bay bay, ánh mắt nhìn thẳng vào cái dĩa bánh Tiramisu đã bị chén sạch, trên đầu còn có cái tay đang vuốt ve, tựa hồ cũng không chán ghét, kỳ thật, còn thoải mái là đằng khác.

    Là anh trai a…

    Trừ bỏ lúc nhỏ mất mẹ, từ nhỏ đến lớn đây là lần đầu tiên gặp người có cùng quan hệ huyết thống.

    Thật sự thần kỳ…

    Anh chợt nghĩ, lúc anh vuốt ve Tiểu Hắc, Tiểu Hắc cũng có loại cảm giác này sao? Hay là càng muốn thoải mái hơn chút nữa?

    Tiểu Hắc?!… A, nên trở về nhà! Tiểu Hắc còn ở nhà chờ mình….

    Không nghĩ bởi vì cùng “anh trai” uống cà phê mà quên luôn Tiểu Hắc chứ! (đây là trọng bánh ngọt khinh tình nhân sao =.=)

    Trong nháy mắt, Hà Nghiên Luật áy náy tự trách mình không thôi, anh vẫy vẫy đầu, vừa định đứng dậy, liền bị một trận hoa mắt, chân mềm nhũn ngã ngồi trên ghế.

    Phía sau đúng lúc có người khoác tay lên bả vai anh.

    Hà Nghiên Luật cảm giác mình đang nửa tựa vào lòng đối phương, mông lung, nghe được âm thanh gần trong gang tấc của người đàn ông: “Tịch mịch sao? Đến ở cùng với anh đi…”

    ×××

    Ngồi chồm hổm ở trên salon phòng khách, Diệp Dịch Hành không hề chớp mắt lấy một cái nhìn cửa nhà đợi Hà Nghiên Luật về.

    Cậu rốt cục đã nắm giữ được bí quyết biến từ mèo thành người lại từ người thành mèo rồi a!

    Chờ Hà Nghiên Luật trở về liền biến cho anh xem mới được!

    —— Không được! Nhất định phải tìm một cái thời điểm hoàn mỹ mới có thể biến a, thì dụ như lúc cùng nhau tắm rửa hoặc là lúc cùng nhau ngủ chẳng hạn! Biến thân, lập tức áp đảo Hà bổn bổn của cậu! Chờ làm cái này cái kia với anh xong, lại biến trở về mèo, khẳng định anh sẽ không nỡ bùng phát cơn giận với tôi a! Hắc hắc…

    Diệp Dịch Hành ở trong lòng nhỏ nhặt tính toán, càng nghĩ càng hưng phấn, tâm tình tốt đẹp không ngừng bành trướng, khiến cậu đột ngột lăn lộn trên ghế salon, lại đột nhiên lại nhảy lên nhảy xuống khắp nơi.

    Cảm giác nắm thảy hết mọi thứ trong tay làm cho tâm tình cậu lâng lâng bay đến chín tầng trời.

    Đã sắp mười một giờ rồi, các loại phương thức biến thân đều đã được Diệp Dịch Hành tưởng tượng cả dăm lần rồi, Hà Nghiên Luật vẫn còn chưa có trở lại! Cậu bắt đầu không chịu nổi, nhảy xuống sô pha thong thả dùng bốn cái chân mèo đi vòng vòng bàn trà, một lát thì mười giây đi một vòng, một lát lại hai mươi giây đi một vòng…

    Mắt thấy kim đồng hồ chỉ đến số mười hai, Diệp Dịch Hành không thể chờ Hà Nghiên Luật về được nữa.

    Cái đồ ngu ngốc này, đi siêu thị cũng sẽ không tới mức bị lạc đường đi!

    Người nào đó khó chịu đến mức muốn rụng hết lông, nhảy lên sopha cắn cắn cái đầu con thỏ bông trắng. (tội em thỏ bông =.= hình như vai của em chỉ là để hai đứa này hành hạ thì phải)

    Lại đứng ngồi không yên chờ thêm nửa tiếng nữa, Diệp Dịch Hành rốt cục nhịn không được, ghé vào trên ghế salon “tưởng tượng trong sáng” một chốc, biến trở lại thành người.

    Tay tựa lên trên thành ghế, người nào đó bộc phát lệ khí. Cậu quyết định! Chờ đối phương vừa về đến nhà liền lập tức động thủ! Dám cho cậu ở trong cái tình trạng này…!

    Mỗi ba mươi giây trôi qua, Diệp Dịch Hành đều hướng tới đồng hồ liếc mắt một cái, hiện tại cậu quả thực rất giống nhân viên công ty tài chính chuyên đi đòi nợ, chỉ thiếu có mỗi cây gậy cầm tay là đủ! Mấy thứ xung quanh cậu lại rõ ràng có vẻ nhỏ hơn bình thường, giống như bị dọa lui thành một đoàn vậy.

    Sau này không bao giờ để anh ra ngoài một mình nữa! Hừ, chạy ra ngoài một mình lại còn quên mang theo di động!

    Khi cảm giác chờ đợi vượt qua giới hạn nhất định, sẽ liền chuyển biến thành lo lắng.

    Đã trải qua cảm xúc không kiên nhẫn cùng tức giận, Diệp Dịch Hành bắt đầu bất an.

    Cậu nhíu mi tự mình an ủi ——

    Đợi thêm hai mươi phút nữa đi, có lẽ còn phải xếp hàng tính tiền!

    Qua hai mươi phút, Diệp Dịch Hành lại nghĩ, qua tiếp mười lăm phút nữa, có lẽ anh quên mua thứ gì đó nên quay trở lại mua rồi…

    Ân, hiện tại hẳn là đang trên đường về.
    …Bởi vì mua đồ rất nhiều, bạn Hà ngu ngốc thể lực lại kém, khẳng định đi rất chậm, đợi thêm mười phút nữa!

    …. Hiện tại nhất định là đang đi lên lầu! Năm phút nữa! Năm phút nữa cửa sẽ mở…

    Trong phòng khách như trước hoàn toàn yên tĩnh, ngoài cửa cũng không có bất cứ động tĩnh gì.

    Diệp Dịch Hành trầm mặc, một cảm giác nôn nóng khó hiểu theo chỗ sâu nhất trong đáy lòng mà không ngừng cuồn cuộn tràn ra, giống như dung nham tìm được miệng núi lửa, lập tức phun trào khắp nơi.

    Anh trên đường về gặp phải Sở Văn Hạnh sao? Không bị tên kia lừa gạt đem đi ăn cơm chứ? Không có khả năng, Hà Nghiên Luật sẽ không mặc kệ cậu, tính của anh cũng không phải như vậy.

    Nên sẽ không… xảy ra chuyện gì đi? Tai nạn xe cộ bị thương nên đưa đến bệnh viện? Bị ăn cướp? A phi phi phi! Mày đang nói cái chuyện gì mà xui vậy a!!

    Nhưng mà, không thể tư ngăn chính mình lo lắng, mấy cái tưởng tượng kinh khủng lại càng giống như ôn dịch ở trong đầu lan tràn bốn phía, hơn nữa ngày càng nghiêm trọng.

    Bị sức tưởng tượng của mình bức đến điên, Diệp Dịch Hành rốt cuộc cầm lấy cái điện thoại trên bàn trà, quyết định gọi Dương Khúc ——

    “…Uy?” Lúc Dương Khúc đón điện thoại vẫn có chút cẩn thận, bởi vì không xác định được đối phương là Diệp Dịch Hành hay là Hà Nghiên Luật.

    Để ngăn ngừa bị kích động quá mức mà đánh mất luôn lý trí, Diệp Dịch Hành nhắm mắt lại, liều mạng đè nặng thanh âm của mình nói: “Là tôi.”

    “Diệp Dịch Hành?” Dương Khúc buồn bực, không phải lúc này cậu nên ở cùng một chỗ với Hà Nghiên Luật?

    “Ân, tôi vừa mới biến thành người…” Đang định nói cho đối phương tình huống hiện tại, Dương Khúc bỗng nhiên kích động đánh gãy lời của cậu——

    “Ai!? Cậi… Khôi phục?” Nửa câu sau âm điệu bỗng dưng hạ xuống, Dương Khúc dùng tay hướng mọi người chung quanh ra ý xin lỗi, sau đó cầm di động đi ra khỏi thư viện.

    “Trước không nói cái này, Dương Khúc…” Diệp Dịch Hành nói, “Tôi hiện tại rất loạn, Hà Nghiên Luật mất tích…”

    “Có ý tứ gì? Cái gì ‘mất tích’?” Dương Khúc tìm chỗ yên lặng, nhíu mày hỏi.

    “Anh ta buổi sáng chưa đến chín giờ đã rời nhà, một mình đi siêu thị, hiện tại còn chưa có trở về…” Diệp Dịch Hành tay che trán, vừa nói xong câu này, cái tưởng tượng kinh khủng hồi nãy liền lập tức nảy lên, cậu bỗng nhiên cảm thấy cái tai nạn này hoàn toàn có thể phát sinh, vừa rồi chỉ là tự mình trốn tránh an ủi thôi.

    “Cậu gọi điện cho Hà Nghiên Luật chưa?” Dương Khúc hỏi.

    “Anh ta không có mang di động…” Suy đoán trong đầu càng ngày càng nghiêm trọng, Diệp Dịch Hành nắm nắm tay, “Tôi nghĩ có thể anh ta ở bên ngoài đã gặp chuyện không may, Tôi… tôi muốn ra ngoài tìm anh ta!.”

    “Diệp Dịch Hành, cậu trước bình tĩnh một chút, nghe tôi nói…” Dương Khúc lạnh lùng nói, “Cho dù cậu hiện tại đi ra ngoài, cũng không biết Hà Nghiên Luật đang ở đâu! Huống chi nếu cậu tìm được Hà Nghiên Luật, cậu sẽ giải thích thân phận hiện tại của cậu như thế nào đây?

    Nhất châm kiến huyết làm rõ vấn đề trọng yếu, từ trước đến nay đều là phong cách của Dương Khúc.

    Rõ ràng chính mình đang bị kích động quá mức lại bị bạn tốt dùng cái phương thức này nói, thật khiến cho Diệp Dịch Hành nổi khùng đến muốn lật bàn! Cậu hung hăn nặm chặt tay cầm điện thoại, giống như đó là cánh tay của Dương Khúc, quát: “Tôi con mẹ nó nếu có thể bình tĩnh thì tốt rồi! Cũng sẽ không cần gọi điện thoại cho anh! Gần năm tiếng rồi! Tôi sợ anh ta sẽ xảy ra chuyện!…”

    Dương Khúc lẳng lặng nghe Diệp Dịch Hành rống xong, lại dùng ngữ điệu không sợ hãi như trước nói: “Tôi sẽ gọi điện cho Sở Văn Hạnh, cậu ở nhà đợi Hà Nghiên Luật đi, chỗ nào cũng không được đi, chờ tin của tôi!”

    Đối phương lưu loát tắt điện thoại, Diệp Dịch Hành nghe được trong điện thoại truyền tiếng cắt kết nối, liền cầm điện thoại quăng luôn, một tiếng va chạm thảm buồn giữa cái điện thoại cùng thú nhồi bông vang lên (lại em Thỏ TT-TT), Diệp Dịch Hành nản lòng dựa vào sô pha ngồi xuống tấm thảm dưới chân…

    Hy vọng một giây sau có thể nghe được tiếng bước chân quen thuộc, hy vọng giây sau có thể nhìn thấy Hà Nghiên Luật xuất hiện tại cửa.

    Thế nhưng…

    Trời…! Diệp Dịch Hành lúc này mới giật mình phát hiện! Không phải Hà Nghiên Luật có thói quen có chính mình tồn tại bên người, mà là chính mình rốt cuộc không bỏ được anh… Anh ngu ngốc, anh mỉm cười, anh vuốt ve, cậu càng ngày càng muốn làm nũng với anh…

    Diệp Dịch Hành ôm đầu, vì ý niệm ngu ngốc trong đầu mình hối hận không thôi——

    Cả đời làm con mèo của anh sao? Như vậy là đủ rồi sao? Mày chắc chắn sau này chỉ muốn như vậy thôi đi!

    Tham luyến sự sủng ái của anh, tham luyến cái cách ứng xử không hề phòng bị khi đối mặt với cậu, khiến cậu do dự có nên hay không hiện thân trước mặt đối phương, sợ hãi đối phương biết thân phận thật sự của mình mà tránh né…

    Diệp Dịch Hành! Mày thật hỗn đản chỉ vì mình mà suy xét a!

    Cái gì trăm phương ngàn kế, cái gì tính toán tỉ mỉ, cái gì làm từng bước, đều là lừa mình dối người!

    Nếu mất anh, mày cho dù có làm cái gì cũng không có ý nghĩa a…

    Yêu thật tâm, là nên xúc động, xem như đây là thời điểm nhận thức tình cảm đi!

    Diệp Dịch Hành bi thường nhìn cửa chính——

    Thật muốn nói cho anh biết, muốn ở ngay tại chỗ kia nhìn thấy anh, lập tức nói cho anh biết…

    Bắt anh không được rời khỏi mình, hứa với anh sẽ vĩnh viễn bảo hộ anh…

    Điện thoại vừa vang lên nửa tiếng đã được nhấc máy.

    Dương Khúc dừng lại nửa giây, nói: “Sở Văn Hạnh không biết Hà Nghiên Luật ở đâu.”

    Lúc chờ điện thoại, Diệp Dịch Hành đã thoáng bình tĩnh một chút. Nôn nóng cũng không có ích gì, ngồi chờ cũng không phải là biện pháp, lúc này, giải quyết vấn đề mới là thượng sách.

    “Tôi muốn ra ngoài tìm anh ta.” Diệp Dịch Hành nắm tay điện thoại nói.

    Dương Khúc hỏi: “Đi chỗ nào tìm?”

    “Trước tới siêu thị anh ta từng tới nhìn xem, tôi theo lộ tuyến của anh ta đi lại một lần, chắc sẽ có manh mối… Nếu đợi thêm nữa, tôi sợ mình sẽ nổi điên… Tôi bây giờ lo lắng đến lục phủ ngũ tạng đều muốn nổ tung…”

    Dương Khúc thở dài: “Cũng tốt, để tôi đi chung.”

    Diệp Dịch Hành cự tuyệt nói: “Không, một mình tôi có thể làm được.”

    Dương Khúc hỏi: “Tôi giúp gì được cho cậu đây?”

    Diệp Dịch Hành nói: “Tôi sẽ mang theo di động của Hà Nghiên Luật, nếu anh tiện, cách nửa tiếng thay tôi gọi điện thoại về nhà một lần, nếu anh ta về nhà sẽ nghe máy, sau đó anh liền lập tức báo cho tôi biết.”

    Dương Khúc nói: “Không thành vấn đề.”

    Anh em với nhau liền sẽ biết làm gì khi người anh em của mình vì xúc động mà quyết định bốc đồng, cứ để chính mình mở ra một thông đạo cuối cùng cho đối phương đi.

    ×××

    Hà Nghiên Luật đẩy cánh tay Mạc Nghiên Trạch đang khoác trụ trên vai, lại một lần nữa lung lay lảo đảo đứng lên, nói: “Tôi không có không tịch mịch, tôi có Tiểu Hắc.” Anh không thích cái mùi kỳ quái trên người anh trai này, quả nhiên anh chỉ thích thân cận với Tiểu Hắc…

    Say, Hà Nghiên Luật cảm thấy chính mình có điểm say, nhưng mà không biết vì cái gì lại có cảm giác này, rõ ràng là không có uống rượu.

    Mạc Nghiên Trạch bắt lấy cánh tay Hà Nghiên Luật, nhẹ nhàng dùng một chút lực, kéo đối phương lảo đảo một cái trở về ngực mình.

    Để lưng anh dựa vào ngực mình, gương mặt nghiêng của đối phương không hề có một chút tì vết, lỗ tai tinh xảo, bả vai gầy, toàn bộ thu hết vào đáy mắt… Hắn thích loại cảm giác này.

    “Tiểu Hắc là ai?” Mạc Nghiên Trạch hỏi.

    “Là mèo tôi nuôi.” Hà Nghiên Luật bất an tránh né, lại cảm thấy lực đạo của đối phương thực kinh người.

    Mèo? Thám tử tư thế nhưng không có tra ra! Xem ra sau khi điều tra kết thúc sẽ phải trừ bớt một nửa lương của đối phương rồi.

    Mạc Nghiên Trạch nhịn cười nhìn thắt lưng đã muốn từ rất lâu, thoáng vuốt ve, đối phương không che dấu nhẹ nhàng vặn vẹo.

    Hắn thích loại phản ứng sau khi say này của Hà Nghiên Luật, giống như theo bản năng tránh né ngón tay của hắn…

    “Theo anh trở về đi…” Mạc Nghiên Trạch ở bên tai đối phương nhẹ nhàng nỉ non dụ hống.

    “Buông ra…” Biên độ tránh né của Hà Nghiên Luật càng lúc càng lớn.

    Chất cồn phát tác, làm cho trực giác cùng tiềm thức bắt đầu chiếm thượng phong, Hà Nghiên Luật bỗng nhiên phát giác, sau lưng nam nhân này không hề thiện lương như vừa biểu lộ.

    Chính là, sự cảnh giác của anh đối với nguy hiểm hình như đã đến chậm một bước.

    “Hà Nghiên Luật, anh muốn em…” Mạc Nghiên Trạch chế trụ bả vai đối phương, cắn bả vai trần lộ ra ngoài của anh, “…Theo anh trở về đi.”

    [Anh muốn em theo anh trở về.] một câu bảy chữ, ngăn ra mà nói, liền chia làm hai ý tứ, cường thế, lại không mất ái muội. Không ai có thể chống cự hắn.

    Thân thể bị đối phương đụng chạm, Hà Nghiên Luật liền bừng tỉnh hơn phân nữa.

    Vì cái gì anh trai ở trên người mình… Liếm cắn!

    Hà Nghiên Luật trong đầu chợt lóe, rốt cục cũng biết mục đích của đối phương là cái gì.

    Toàn thân sợ run, trong nháy mắt liền phản cảm, chán ghét, chán ghét… Dạ dày liền một mảnh phiên giang đảo hải – sông cuộn biển gầm!

    Anh cười tự giễu.

    Ha hả, cùng Tiểu Hắc ở chung lâu, ý nghĩ liền bị hạnh phúc hóa lên ư?

    Nghĩ thế giới này đều chuyển động xung quanh mày sao?! Người thân sẽ giống như nhân bánh từ trên trời rơi xuống?!

    Không phải là của mày, mày ảo tưởng cũng vô dụng…

    Nếu thật sự giống đứa ngốc đi chờ mong, ông trời sẽ không thảy nhân bánh cho ngươi, mà chỉ biết ném cái đĩa xuống cho mày thôi…

    Chính mình thế lại chấp nhất ý tưởng kia, bỏ lại Tiểu Hắc một mình đang chờ anh trở về nhà, đi theo người đàn ông chưa từng gặp mặt tới đây…

    Chỉ vì người “anh trai” kia, chỉ vì cái loại người thân này!

    Hà Nghiên Luật, mày là đồ đại ngốc!

    Trốn tránh không khỏi thường thường là bởi vì nội tâm đang có một tia nhuyễn nhu, cho nên mới không thể dốc toàn lực kháng cự.

    Lúc này, cho dù chỉ có 1% lơi lỏng, cũng có khả năng rơi vào tay giặc.

    Nếu là ở nơi công cộng, trăm phần trăm bắt buộc là không thể thuận lợi tiến hành.

    Cắn răng một cái dùng lực đạo lớn nhất ly khai ngực đối phương, Hà Nghiên Luật thoát thân đứng lên: “… Thật có lỗi, Mạc tiên sinh, tôi cảm thấy không khỏe.” Đầu của anh có chút choáng, dựa vào một cỗ tinh thần lực, bức bách chính mình dùng ngữ điệu lãnh đạm phun ra một câu.

    Mạc Nghiên Trạch nhìn chằm chằm người từ trong lòng ngực mình đào thoát ra, anh từng bước từng bước đến cạnh bàn, hiện tại hai má không còn vì say mà ửng hồng nữa, mà là tái nhợt, ánh mắt nhìn mình không có chán ghét, mà là vô tình.

    Thật vất vả kéo gần khoảng cách, nháy mắt lại bị đẩy ra xa, thậm chí còn xa hơn.

    Thuộc truyện: Biến miêu ký