Bồi giá – Chương 0

    Thuộc truyện: Bồi giá

    Tiết tử

    Trên đại lục hỗn loạn, vốn dĩ có năm vương quốc cùng nhau an cư lạc nghiệp, chia sẻ phồn thịnh, năm vương quốc đó lần lượt là:
    Tiêu Quốc _ từng là vương quốc tối cường thịnh tại lục địa, Thương Quốc _ được phân ra từ Tiêu Quốc, có ba mặt giáp biển Chu Quốc, trong một năm có hai phần ba thời gian là mùa đông _ Tuyết Quốc, còn có mấy năm gần đây đột nhiên nổi dậy, khiến các nước bị kéo vào vũng lầy chiến tranh _ Ly Quốc.

    Ly Quốc đã từng là một quốc gia càng ngày càng suy yếu, sau khi tân quân đăng cơ liền chiêu binh mãi mã, quét sạch tình trạng suy yếu trước đây, trong một thời gian ngắn ngủi, từ một miếng bánh ngon miệng bị các nước xung quanh thèm thuồng nhòm ngó như hổ đói ý đồ muốn phân chia nuốt sạch, Ly Quốc liền biến thành con ngọa hổ không thể xem thường, cứ thế không bao lâu sau liền cầm kiếm giương roi hướng đến các nước xung quanh triển khai màn mở đầu của cuộc chiến.

    Cũng không biết là do tứ quốc liên tiếp mục nát sa đọa, hay là Ly Quốc từng nằm gai nếm mật, quân đội binh cường tướng mạnh, người người đấu chí hiên ngang hăng hái, quân đội như thanh lợi đao sắc bén, đao phong quét qua đến đâu, thành trì của các nước đều lần lượt thất thủ đến đó, theo cuộc chiến không ngừng kéo dài, quốc thổ của Ly Quốc cũng tựa như ôn dịch nhanh chóng lan tràn khắp nơi, nhìn đến có thể thấy một tư thái nhất thống thiên hạ.

    Lùi dần từng bước, lùi đến không còn đường lui, các nước căn bản là không thể ngăn trở, không thể không bất lực đầu hàng cầu hòa, cũng dâng lên vô số kim tiền tài bảo, mỹ nữ giai nhân, để cầu quân chủ Ly Quốc có thể mở cho họ một lối thoát, cho bọn họ một con đường sống. Cũng không biết là do Ly Quốc đã mệt mỏi hay là đã thỏa mãn, nên cuối cùng cũng chấp nhận thư đầu hàng của họ, và cũng không tính toán thêm tài bảo, cho họ một cơ hội kéo dài hơi tàn.

    Bất kể là đắc sủng hay là thất sủng, phàm là công chúa của một nước, bởi vì bảo vệ lợi ích và an định của quốc gia, đại đa số các hoàng thất công chúa đều có thể nói là có vận mệnh trớ truê, bởi vì họ phải vì quốc gia mà hy sinh hạnh phúc của bản thân, gả đi xa cố quốc và thân nhân. Mà hòa thân, tự nhiên cần phải có số lượng vật phẩm bồi giá to lớn đa hình đa dạng, mà vì thể diện của quốc gia, để làm nổi bật lên sự tài phú và cường thịnh của quốc gia, tất cả những vật phẩm bồi giá cũng không thể tùy tiện giả trang ứng phó. Đặc biệt nếu đó là công chúa tôn quý nhất, đắc sủng nhất phải gả đi, vật phẩm bồi giá lại càng nhiều không thể đếm xuể. Mà cái gọi là bồi giá thì không chỉ là những vật phẩm cố định ngân tiền châu bảo, gấm vóc lụa là, mà còn phải có những thị nữ bồi giá độ tuổi thanh xuân, thị tùng bồi giá tuấn mỹ, đội thị vệ tráng kiện, tóm lại, còn phải cần có một đội nam nữ xuất thân tốt đẹp, dung mạo xuất chúng theo bồi giá.

    Chu Quốc Loan Phượng công chúa _ Chu Ngu Phượng, còn có danh xưng Hỏa Phụng Hoàng, dung mạo mỹ lệ, khí chất ung dung, chỉ duy độc một khuyết điểm rất nhỏ, đó là tính cách quá bá đạo nóng nảy, nhưng đối với đại đa số người Chu Quốc tính tình đều không tốt lành gì mà nói, cũng chẳng qua chỉ là chuyện nhỏ, một công chúa liệt hỏa sáng lạn, diêm dúa lòe loẹt, khiến vô số người điên cuồng mê luyến phủ phục, bất luận trong nước hay ngoài nước, người ái mộ và theo đuổi đều đếm không xuể.

    Vốn dĩ thân là trưởng công chúa do hoàng hậu hạ sinh, mỹ nhân đệ nhất Chu Quốc muôn phần được sủng ái, cửa ải hòa thân làm sao cũng không thể nào đặt lên thân nàng mới phải, những muội muội không được sủng ái của nàng, có thể nói là rất nhiều, vậy mà không ai bị chọn, đương nhiên cũng sẽ có người từng bị cân nhắc. Cũng có thể là do danh tiếng của nàng lưu truyền xa rộng, các nước xung quanh đều biết, sau khi Chu Quốc chiến bại, Ly Quốc sứ giả lại chỉ đích danh, yêu cầu Chu Quốc quân vương phải đưa trưởng công chúa đến hòa thân cùng đế vương của y.

    Quân vương chiến bại tự nhiên là không có tư cách nói bất cứ lời cự tuyệt nào, mà không chỉ trưởng công chúa, ngay cả hoàng thái tử chưa thành niên cũng đều buộc phải đưa đến Ly Quốc làm chất tử (con tin) , ai bảo Chu Quốc là nước chiến bại, nên bọn họ không có quyền lợi cự tuyệt.

    Thuộc truyện: Bồi giá